ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉัน...เธอและเขากับเรื่องเศร้าของเรา(สามคน)

    ลำดับตอนที่ #2 : ภูมิหลัง1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      0
      1 ต.ค. 46

                                                                         ตอนที่2

                     \"  ยังเจ็บอยู่หรือ \" เกสรเอ่ยถามขณะที่นั่งอยู่ตอนหลังของรถกับอรอนงค์

                     \" เปล่านี่ \" หล่อนตอบออกไปหายต่มือยังคงไร้ไปตามรอยแดงจางๆบนพวงแก้ม

                     \" แต่ก็ระคายอยู่บ้างใช่ไหมหละ\"

           อรอนงค์อมยิ้มเป็นเชิงยอมรับในสิ่งที่เพื่อนสาวถาม...ด้วยตัวหล่อนเองนั้นคบกับเกสรมานานเรื่องเท่านี้จึงเป็นเรื่องที่หล่อนปิดปังได้ลำบาก

                     \" ก็เงี๊ยเสียทุกที...อะไรๆก็ยอมเขา...เขาถึงได้ใจไง \" เกสรว่าอย่างรู้นิสัยดี

                     \" ก็ถ้าเราไม่ไปต่อปากต่อคำกับเขา...เขาก็เฉาไปเองนั้นแหล่ะ \"

                     \" อย่างนังปานหมาบ้านั่นหนะเหรอ...ฝันไปเถอะว่าจะหยุด...มีแต่มากขึ้นทุกทีสิไม่ว่า \" ผู้พูดสั่นจนหัวคลอนอย่างไม่เชื่อ

                     \" สรนี่...ดูว่าเขาเข้าสิ...น่าเกลียด ดูสิน้าชิตยิ้มใหญ่เลย \" หล่อนว่าพลางปุ้มป้ายไปยังคนขับรถทางตอนหน้าที่นั่งอมยิ้มเมื่อได้ยินคำกล่าวนั้นของเกสร

                     \" ก็มันจริงหนิ...บ้าแล้วยังขี้อิจฉาอีก \" หล่อนว่าเข้าให้อีกอย่างไม่ใคร่สนใจท่าทางของใครในที่นั้นนัก

                     \" คนเรามาจากที่มาที่ต่างกันจะให้เข้ากันได้ทุกคนมันเป็นไปไม่ได้หลอกเพื่อนเอ๋ย...\"

                     \" สาธุ...\" หล่อนยกมือไหว้ขึ้นท่วมหัวอย่างเห้นเป็นเรื่องตลก

             ทั้งสองพากันหัวเราะอกมาอย่างขบขัน...ลืมเรื่องขุ่นเคืองเมื่อครู่ไปเสียหมดสิ้น

                     \" วาเลนไทร์...ปีนี้อรอยากได้อะไร \"เกสรเปลี่ยนหัวข้อสนทนาอย่างไม่มีปี่มีขุ่ย

                     \" ดอกกุกลาบแดงจากเด็กผุ้ชายสักคนมั้ง \" หล่อนตอบพลางทำหน้าชวนฝัน

                     \" ในโรงเรียนผู้หญิงเนี๊ยนะ...ยายบ๊อง \" หล่อนเขกหัวเพื่อนสาวเบาๆ

             รถของอรอนงค์แล่นเข้าเทียบตรงบริเวณข้างทางเดินที่มีผู้คนสัญจรไปมาไม่มากนัก...เพื่อส่งเกสรลง

                     \" หลับฝันดีนะอร...พรุ่งนี้อาจมีไอ้หนุ่มตาบอดเอากุหลาบแดงมาให้ก็ได้ \" หล่อนชะโงกหน้าเข้ามาบอกจากนอกรถ

                     \" สรก็เหมือนกัน...แฮปปี้วาเลนไทร์ล่วงหน้านะจ๊ะ \"

                     \" แล้วเจอกัน... \"

                                

                                    .............................................................................................



            เกสรก้าวเข้ามาภายในบ้านอย่างไม่รีบร้อนนัก...โดยมาลีกำลังขมักเขม้นอยู่กับการเลียงกล้องหอมหวีใหญ่ลงชลอมหวายอยู่กลางบ้าน

                    \" ทำอะไรค่ะ...คนสวย \" หล่อนว่าพลางเข้าไปกอดรัดจากด้านหลัง

                    \" เสี้ยวใหญ่แล้วนะลูกคนนี้ \" หล่อนหันมาตีต้นแขนลูกสาวเบาๆอย่างหมั่นไส้

                    \" โอ๊ย เจ็บจังเลย...เจ็บจังเลย \" หล่อนว่าพลางกระชับวงแขนแน่นขึ้นอย่างรักใคร่

            มาลีส่ายหน้าน้อยๆ...อย่างเอ็นดูท่าทีนั้นของลูกสาวคนเดียวของนาง

                    \" เหนื่อยไหมเล่าเราวันนี้ \" นางเอ่ยพลางลูบไปตามเรือนผมของลูกสาว

                    \" ไม่เท่าแม่ดอกจ้ะ...มาหนูช่วย\" หล่อนทำอย่างที่พูดจริง

           เกสรหยิบกล้วยเครือนั้นที่อยู่ใกล้ตัวขึ้นมาจับไว้อย่างแม่นมั่นแล้วจึงใช้มีดปลายแหลมเนื้อบางกรีดไปทางข้อของเครือ...รวดเร็วและแม่นยำ

                   \" ใช้ได้ไหมแม่ \" หล่อนว่าพลางส่งกล้วยหวีที่หล่อนเพิ่งปาดใหม่ๆให้มารดา

                   \" ปาดได้สวย...ลูกแม่นี่เก่งหลายอย่างนะ \" นางว่างพลางนำผ้าใบเนื้อบางคลุมชะลอมที่บรรจุกล้วยไว้เสียรอบ...ก่อนจะให้ผ้าขาวเนื้อบางคลุมทับอีกชั้นแล้วจึงใช้เชือกปอมัดเป็นตาข่ายคลุมไว้โดยรอบ

                    \" เก่งบางอย่างเท่านั้นแหละจ้ะแม่...แต่หนูอยากเก่งให้ได้สักครึ่งขอแม่ก็ยังดี\" หล่อนยังคงไม่ละมือจากกล้วยเครือนั้น \" ผู้หญิงตัวเล็กๆ..คนเดียวส่งลูกสาวที่ทั้งดื้อทั้งเสี้ยวได้มาจนป่านนี้\"

             มาลีหันมาสบตากับบุตรสาวของตนอย่างไม่ได้ตั้งใจ...เกสรยังคงพูดไปเรื่อยๆพลางขมักขเม้นกับการเริ่มปาดกล้วยเครือที่สอง

                    \" ใครว่าแม่เก่งกันเล่า...ที่แม่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะมีลูกอยู่นี่แหละ\" นางว่าพลางลำเรียงกล้วยที่วางเรียงอยู่บนพื้นลงชะลอมใบใหม่  \"  ลูกหนะสำคัญที่สุดในชึวิตแม่เลยรู้ไหม \"

                    \" หรือค่ะ...งั้นต้องเรียกค่าตัวแพงๆหน่อยแล้ว\"หล่อนหรี่ตามองอย่างล้อเรียนมารดา \" เพิ่มค่าขนมนะคะ...แม่ \"

                    \" ได้สิลูกคนเดียวทำไมจะไม่ได้\"

                    \" ไม่ต้องหลอกคะแม่...หนูพูดเล่น\" หล่อนหัวเราะลงลำคออย่างอารมณ์ดี \"หนูรู้ว่าแม่เหนี่อย...เท่าที่แม่ให้หนูก็มากโขแล้ว\"

                    \" แต่แม่พูดจริงๆนะ...ลูกดื้อๆของแม่คนนี้หาที่ไหนไม่ได้แล้ว\" นางว่ายิ้มๆ \"เพิ่มลงใช่ไหมหละ...แม่ตามใจอย่างไม่มีข้อแม้เชียวหละ\"

                    \" เพิ่มลง...โถ่แม่ \" หล่อนร้องออกมาอย่างตกใจ...หากแต่เกสรบหัวเราะออกมาเสียงดังอย่างชอบใจที่เห้นอาการโอดครวญของบุตรสาว

                    \" ถ้า...ทำตัวดีๆวันนี้ แม่ก็อาจเพิ่มให้...หรือไม่ก็อาจจะให้เท่าเดิม ดีไหม \"

                    \" ก็คงต้องแล้วแต่แม่จะกรุณานั้นหละคะ \" หล่อนว่างอนๆ

                   \" เลิกเล่นได้แล้ว...ไปอาบนำอาบท่าดีกว่าไปลูกแล้วเดี๋ยวไปหาข้าวหาปลากินเสีย \" นางว่าพลางลงมือเก็บข้าวของด้วยจัดบ่มกล้วยหอมเรียบร้อยแล้ว

                   \" วันนี้แม่จะ...ไปพ่นยาที่โรงบ่มไหมค่ะ \" หล่อนร้องถาม

                   \" ไปสิจ๊ะ...พักนี้แมลงมามากเหลือเกิน...เดี๋ยวผมไม้จักเสียหายหมด \" นางว่า \" ทำไมหรือลูกจะไปช่วยหรือจ๊ะ\"

                   \" หนูไปพ่นให้ก็ได้คะ...แม่อยู่เสียบนย้านเถอะ \"

                   \" จะไหวหรือลูก...\"

               เกสรไม่ว่ากระไรกลับเดินยิ้มออกไป...ด้วยแววตาเจ้าเล่ห์

                                  

                                            .....................................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×