ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    English Lessons For Beginners :)

    ลำดับตอนที่ #2 : some interesting idioms :) เอาสำนวนน่าสนใจมาฝากค้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 161
      0
      21 ต.ค. 56

    อยากเอาสำนวนน่าสนใจมาฝาก ซึ่งเพื่อนๆอาจจะเห็นบ่อยๆ ในชีวิตประจำวันค่ะ :D


    - fool's paradise
    แปลว่า มีฝันอยู่กับความหวังล้มๆ แล้ง หรือว่าเป็นไปไม่ได้นั้นเองค่ะ
    ซึ่ง fool แปลว่าคนโง่ paradise แปลว่า สวรรค์ แปลตรงก็สวรรค์ของคนโง่ค่ะ
    "Stop being in a fool's paradise. She is not going to marry you!" หยุดฝันล้มๆแล้งได้แล้ว เธอไม่แต่งานกับคุณหรอก

    - eat and run
    แปลว่า รีบกินรีบไป เพื่อไปทำในสิ่งที่รออยู่ หรือตรงๆก็ กินแล้ว วิ่งนั้นเองค่ะ 55 "You have to eat and run to be on time for your examination" เธอต้องรีบกินเพื่อที่จะไปให้ทันสอบนะ

    - have a crush on someone
    แปลว่า รู้สึกหลงใหล หรือ ปิ๊ง 
    "I have a crush on one of my classmates"
     ฉันปิ๊งเพื่อนในห้องคนหนึ่งล่ะ

    - down to earth
    แปลว่า ติดดิน, ตรงไปตรงมา , จริงใจ , ไม่โอ้อวด
    " Donnie is a nice boy to talk with. He is very down to earth" ดอนนี่เป็นผู้ชายที่ดีคนนึงที่จะพูดคุยด้วย เขาเป็นคนจริงใจและตินดินมาก

    - on top of the world
    แปลว่า มีความสุขมากๆ เนืองจาก ทุกอย่างในชีวิตราบรื่นไปทุกอย่าง เปรีบยเหมือนว่าได้ไปอยู่บนจุดสูงสุดของโลกค่ะ
    "Harry is on top of the world. He has a very nice wife ,a good position in work , and a good kid.
    แฮรี่กำลังมีความสุขสุดๆ เขามีภรรยาที่ดีมาก, เขามีตำแหน่งงานที่ดี, และลูกที่ดี

    - made for each other
     แปลว่า เหมาสมกันเหมือนว่าถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน หรือที่เราคุ้นหูก็คือ กิ่งทองใบกยก นั้นเองค่ะ
    "Andy and Perry are very made for each other"
     แอนดี่และเพอรี่เหมาะสมกันมากๆ

    -a face only a mother could love
     แปลว่า คนที่มีหน้าตาขี้เหร่ น่าเกลียด (ซึ่งมีแต่แม่เท่านั่นที่รัก)
    ใช้พูดในเชิงขบขันนะคะ 555 เราชอบมากอ่ะสำนวนนี้ เอิ้กๆ
    "That guy never succeeds in asking a girl out on a date.
    He has a face only a mother could love.
    ผู้ชายคนนั้นไม่เคยขอสาวออกเดตได้สำเร็จ เขาขี้เหร่ ขนาดที่มีแต่แม่เท่านั้นที่จะรักเขาได้




    Ok thanks for reading guys! That's it for today. See ya next lesson.

    วันนี้ขอเอาแค่นี้ก่อนเน้อ :)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×