ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    12อาทิตย์ 12วลี 12เรื่องราว #Phrasetober2020

    ลำดับตอนที่ #2 : [Rain On Your Parade] Paradise

    • อัปเดตล่าสุด 30 ต.ค. 63


    Rain On Your Parade - ขัดขวาง ทำให้ผิดหวัง งานกร่อยเหมือนกับฝนที่จู่ๆก็เทลงมาใส่ขบวนพาเหรด

     

    +++++++++++++

     

    "ถ้าโลกใบนี้ไม่มีเขา

     

    ผมเองก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป"

     

     

    . . .

     

     

    พ่อ…

     

    พ่อครับ…

     

    คุณพ่อครับ…

     

    "คุณพ่อครับ!! อรุณเบิกฟ้านกกาโบยบินแล้วครับ!!!"

     

    เสียงเล็กแหลมตะโกนกรอกหูทำเอาเฮนรี่สะดุ้งตื่น พอหันไปมองก็พบลูกชายตัวดีที่ยิ้มแฉ่งอยู่ข้างเตียง "อรุณสวัสดิ อัลมอนต์"

     

    "ไปสวนสนุกได้แล้ว ไปกัน ไปกานน"

     

    และเมื่อเห็นพ่อตื่นแล้วเจ้าตัวจ้อยก็ร้องจะไปเที่ยวลูกเดียว จนพ่อต้องรีบเบรค "ใจเย็นลูก ให้พ่ออาบน้ำกินข้าวก่อน"

     

    "คร้าบผม"

     

    อัลมอนต์เดินไปนั่งรอที่ห้องนั่งเล่นตามสั่ง นี่คือครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่สองพ่อลูกจะได้ไปเที่ยวด้วยกันซักทีหลังจากมรสุมงานลูกใหญ่สาดซัดมา นั่นทำให้เด็กชายมีท่าทีกระตือรือร้นเป็นพิเศษ

     

    ใช้เวลาไม่นานเกินรอ คุณพ่อก็อาบน้ำแต่งตัวเสร็จพร้อมออกเดินทาง ส่วนข้าวเช้านั้นคงต้องไปหาเอาดาบหน้าแทน

     

    ‘กริ๊งงง!!!!’

     

    เสียงเรียกเข้าของโทรศัทพ์มือถือ

     

    เด็กชายที่กำลังเปิดช่องการ์ตูนดู ‘=Load Save= นี่แม็กม่าอยู่ในเกมผี หรือเกมกาวอะไรกันแน่เนี่ย!?’ ฆ่าเวลารอพ่อมา ละสายตาจากฉากที่นางรำตกตึกหัวกระแทกหัวรุ่นน้องที่เดินผ่านมาเลือดสาดกระจุยกระจาย หันมองตามเสียงทันที

     

    เฮนรี่นึกสงสัยจริงๆว่าการ์ตูนเลือดสาดนี่มาอยู่ช่องการ์ตูนเด็กเรตทั่วไปได้ไง แต่ตัดสินใจจะเลิกสนการ์ตูนไปสนโทรศัทพ์ก่อน

     

    ‘ตื้ด’

     

    "ครับหัวหน้า"

     

    "………"

     

    "ครับ..ครับ…อะไรนะครับ?"

     

    ปลายสายบอกว่างานเกิดผิดพลาดขึ้นมาจากหน่วยที่รับช่วงต่อจากหน่วยของเขาไป

     

    "…………"

     

    และคนที่มาช่วยแก้ไขมีไม่เพียงพอ จึงโทรตามคนที่เกี่ยวข้องกับงานไปช่วยแก้ไข

     

    "…………"

     

    ถึงไม่ใช่ความผิดของเฮนรี่ แต่อย่างไรก็ตามถ้ายังไม่อยากเสี่ยงตกงานตอนนี้ ก็มีแต่ต้องตกลง…เขาหันไปมองสายตาลูกชายที่คาดหวังบางสิ่งอยู่ เป็นไปได้รึไม่ถ้าจะเลือกลูกมากกว่าเลือกงาน?

     

    ลูกชาย หรือ งาน ?

     

    คนที่รัก หรือ สิ่งที่ยังทำให้มีชีวิตรอดในโลกใบนี้ ?

     

     

    "_______________________________________"

     

     

    "ขอโทษนะครับ…แต่คงไม่ได้จริงๆครับ.."

     

    "…………"

     

    "ครับ..ครับ..ขอบคุณครับ…"

     

    ‘ตื้ด’

     

    "เอาล่ะลูกรัก" เฮนรี่หันกลับไปหาลูกชาย ที่ตอนนี้ดวงตาของเขาเป็นประกายวิบวับ "ไปสวนสนุกกันเถอะ"

     

    สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเลือกลูกมากกว่างาน..

     

    เขาได้แต่หวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้…จะไม่เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

     

     

    . . .

     

     

    ฝนตก

     

    รถก็ติดแต่หัววัน

     

    ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วที่สองพ่อลูกติดแหงกอยู่กลางทางด่วน แถมข้างหน้าประมาณกี่เมตรไม่รู้ ก็ได้ยินเสียงวี้หว่อกับเห็นแสงสีน้ำเงินแดงวิบวับผ่านตาบ้าง

     

    บางทีเราอาจเลือกผิด..งานก็ไม่ได้ทำ มาเที่ยวกับลูกก็แป้ก

     

    แต่เด็กชายดูไม่เบื่อเลย เขาจ้องมองน้ำฝนเกาะกระจกที่ค่อยๆไหลลงช้าๆ สนใจน้ำฝนแทนที่จะสนเวลาที่เสียไปกับระยะทางที่ไม่ขยับแม้แต่คืบเดียว

     

    "…พ่อขอโทษนะ"

     

    "ฮะ?" หลุดพึมพำโดยที่ไม่รู้ตัว หันมาอีกทีคือลูกน้อยหันมาจ้องตาแป๋วแล้ว "ขอโทษอะไรกันครับ?"

     

    "ขอโทษที่ไม่มีเวลาให้เลย แล้วพอจะมีเวลาให้ก็มีแต่เรื่องมาขัดตลอด ขอโทษที่ไม่ทำหน้าที่พ่อให้ดีกว่านี้ ขอโทษจริงๆนะ ขอโทษ"

     

    คนเป็นลูกมองหน้าพ่อแบบงงๆ คนพ่อเองก็ยังงงตัวเองเลย …ทำไมถึงพูดคำขอโทษออกมามากมายขนาดนั้นกัน?

     

     

    "พ่อสัญญาแล้ว!! พ่อสัญญากับผมแล้วนี่นา!!"

     

    "อัลมอนต์! มีเหตุผลหน่อย! เข้าใจมั้ยว่างานด่วนน่ะ!"

     

    "พ่อก็งานด่วนตลอดแหล่ะ!! พ่อไม่เคยรักผมเลย!!"

     

     

    เพล้ง!!

     

     

    เขายกมือข้างหนึ่งนวดขมับตัวเอง

     

    อะไรกันน่ะนั่น..ฝันร้ายตกค้างรึเปล่า?

     

    เขาจำได้ว่าเหมือนเขาจะฝันร้ายก่อนหน้านี้…แต่เฮนรี่นึกความฝันนั้นไม่ออกแล้ว 

     

    ความรู้สึกค้างคาบางอย่างทำให้เฮนรี่อยากเค้นความทรงจำออกมา แต่เสียงเล็กๆของลูกชายเบี่ยงเบนความสนใจไปก่อน

     

    "คุณพ่อไม่จำเป็นต้องขอโทษหรอกครับ"

     

    "…………"

     

    อัลมอนต์ฉีกยิ้ม เป็นรอยยิ้มสดใสที่สุดที่เด็กน้อยคนหนึ่งสามารถยิ้มได้ "แค่พ่อมาเที่ยวกับผม ผมก็ดีใจแล้วครับ"

     

    ……ไม่ใช่ทางเลือกที่ผิดหรอก

     

    น้ำตาไหลออกมาจากขอบตา ชายหนุ่มรีบปาดออกไปก่อนที่จะถูกสังเกตุเห็น ซึ่งประจวบเหมาะที่ลูกชายหันไปมองข้างนอกแล้วพูดด้วยเสียงสดใสว่า 'ฝนหยุดตกแล้ว' พอดี

     

    การจราจรติดขัดเริ่มคลี่คลาย ล้อรถเริ่มหมุนตัวไปข้างหน้า

     

    หลังจากนี้ชีวิตของเฮนรี่จะโรยด้วยกลีบกุหลาบ

     

    เขาจะไม่เจอเรื่องทุกข์ใจใดๆอีกแล้ว ไม่มีอีกต่อไป…

     

     

    . . .

     

     

    'ตื๊ด..ตื๊ด..'

     

    เสียงเครื่องวัดชีพจรดังเป็นจังหวะ ดังก้องกังวาลในห้องที่หนาวเย็นเฉียบนี้…แต่อย่างไรก็ตามคุณหมอจินไม่คิดว่าที่นี่จะหนาวนัก

     

    อย่างน้อยก็ไม่น่าหนาวเท่าในแคปซูลแน่นอน

     

    ตรงหน้าเขาไม่ได้มีโต๊ะทำงาน อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือเตียงคนไข้  แต่เป็นหลอดขนาดใหญ่ใส่ร่างของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยสายระโยงระยางมากมายต่างหาก

     

    [0107]

    [เฮนรี่ เมดิสัน]

    [ประวัติ : สูญเสียลูกชายจากอุบัติเหตุ เข้าร่วมโครงการ Paradise (สรวงสวรรค์) เพื่อที่จะพบลูกชายอีกครั้ง]

     

     

    "ถ้าโลกใบนี้ไม่มีเขา ผมเองก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป"

     

    หมอจินยังคงจำได้อยู่เลย วันที่ชายผู้สูญเสียเป้าหมายในชีวิตมาหาเขา ขอร้องและยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีตที่ผิดพลาด

     

    แต่อดีตย้อนไม่ได้

     

    เวลาเดินไปข้างหน้า คนที่จากไปไม่มีทางกลับมา ของที่พังเกินเยียวยาก็ไม่อาจเป็นเหมือนใหม่ แม้อ้อนวอนต่อพระเจ้าก็คงส่ายหัวบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ เพราะถ้าหากพระเจ้าสามารถย้อนเวลากลับไปได้พระเจ้าคงไม่สร้างมนุษย์ขึ้นมาแต่แรก

     

    ดังนั้น จินไม่อาจช่วยอะไรได้นอกจาก…พลังแห่งเทคโนโลยีที่ล้ำยุค สามารถทำให้คุณเสพสุขกับความปรารถนาอันหอมหวาน เรื่องราวที่สวยงาม ชีวิตดูดีมีความสุขไร้กังวลใดๆ ลืมเลือนเรื่องร้ายๆทั้งหมดไป ขังตัวเองในฝันหวานแล้วไม่ต้องลืมตาตื่นขึ้นมาอีกเลย

     

    ดูดีใช่มั้ยล่ะ ?

     

    สงสัยจังว่าถ้าอัลมอนด์ได้มาเห็นสภาพพ่อตัวเองตอนนี้ จะรู้สึกยังไงนะ?

     

    แต่นั่นไม่ใช่เรื่องของเขา และเขาก็ยังมีเหล่าผู้ฝันหวานให้ไปตรวจเช็คสภาพอีกมากมาย ดังนั้นเขาจึงหันหลังให้แคปซูลแล้วเดินจากไป

     

     

    +++++++++++++

     

    มาช้าไปหน่อย ขอโทษครับ ;;w;;

     

    มีแอบคิดนิดหน่อยว่าควรจะตัดพาร์ทหมอออกไปแล้วเน้นไปที่พ่อลูกมุ้งมิ้ง แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจทำตามพล็อตที่วางในหัวแต่แรก (ไม่ตัดพาร์ทหมอ) …แล้วก็พบว่าแต่งพาร์ทหมอสนุกกว่าเนื้อเรื่องทั้งหมดอีก ('w';;)

     

    เรื่องถัดไปอาจจะมาประมาณวันพุธถ้าไม่หัวตัน แล้วก็แฮปปี้ฮาโลวีนนะทุกคน >w<

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×