ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Moving On เดิน หน้า รัก

    ลำดับตอนที่ #1 : Moving On | บทนำ |

    • อัปเดตล่าสุด 16 มิ.ย. 66


    Moving on 

     

    'You should move on.'

     

    บทนำ 

     

    Tuesday 04:00 PM.

     

    โรงเรียนแห่งหนึ่งที่เป็นโรงเรียนที่ใหญ่ระดับจังหวัด ประกอบไปด้วยตึกมากมายให้ไปเรียน ซึ่งตอนนี้ฉันออกจากตึกนั้นแล้วกับเพื่อนคนหนึ่ง

     

    “…”

     

    “…”

     

    ที่จริงฉันมีเพื่อนเป็นกลุ่มนะแต่ที่เพื่อนทุกคนในกลุ่มหายไปอย่างไร้ล่องรอยยกเว้นน้ำไม่ใช่อะไรหรอก เพื่อนแค่ไปหาใครคนหนึ่งที่เรียกว่า'แฟน'ต่างหาก

     

    อืม...จะว่ายังไงดีละ ฉันควรหาแฟนหรือเปล่า?

     

    ฉันที่ไม่มีใครมาจีบ ไม่มีคนคุย ไม่มีคนที่ชอบและไม่มีอะไรเลยต้องอยู่โดดเดี่ยวอย่างวันนี้

     

    แต่ขอบคุณที่ยังมีน้ำอยู่เป็นเพื่อน ที่จริงน้ำก็มีแฟน แต่แฟนเธอติดธุระเลยไม่ได้มารับกลับบ้าน

     

    “ไปไหนกันดีหรือกลับบ้านเลย" น้ำถามขึ้นหลังจากที่เราเดินมาสักพักแล้ว

     

    “ไปนั่งเล่นเป็นเพื่อนฉันก่อนนะน้ำ"

     

    “ได้เลย~”

     

    “แต่ไปซื้ออะไรกินกันก่อน หิวชะมัด” ฉันหันไปมองน้ำ

     

    “ได้สิ อยากกินหม่าล่าเจ้านั้นจัง” น้ำชี้ไปร้านหนึ่งที่ใกล้กับร้านขายน้ำซึ่งมันเป็นร้านเพิ่งเปิดมาเมื่อไม่กี่วันก่อน

     

    “ร้านนี้อร่อยนะ ฉันเคยกินด้วย” 

     

    ฉันกับน้ำเลยเดินไปที่ร้านหม่าล่ากันโดยมันเป็นร้านที่มีป้ายว่า ‘หม่าล่าใหม่’ ซึ่งตกแต่งด้วยสีแดงและสีส้ม ซึ่งเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี

     

    น้ำและฉันเลือกให้แม่ค้าย่างให้ โดยของน้ำเป็นผักและปลา ส่วนฉันเหรอเนื้อหมู ไก่ และเห็ดเข็มทอง

     

    ทำไมน้ำดูกินคลีนจัง

     

    “อิ่มเหรอน้ำ”

     

    “ก็อิ่มนะ เดี๋ยวไปกินข้าวเย็นอีกน่ะไม่อยากกินเยอะ”
     

    “อ๋อ”
     

    “เผ็ดประมาณไหนจ๊ะ”

     

    “ขอเผ็ดๆ เลยนะคะ” ฉันบอกแม่ค้า

     

    “มันไม่เผ็ดแย่เหรอวิ" 

     

    "ไม่เผ็ดหรอกฉันชอบ" ฉันหันไปยิ้มให้น้ำที่ทำหน้าเผ็ด

     

    “แต่ของหนูขอเผ็ดน้อยนะคะ” น้ำบอกแม่ค้า

     

    “ไปซื้อน้ำไหม” ฉันหันไปบอกเพื่อน

     

    “ไม่เป็นไร”

     

    ฉันเลยเดินไปซื้อน้ำพร้อมขนมมาตุนไว้และเดินมารอหม่าล่าเหมือนเดิม

     

    “ไปนั่งตรงไหนดีวันนี้” น้ำถามขึ้น

     

    “สแตนเชียร์ที่เดิมไหม อากาศดีที่สุดแล้ว”


    “อย่างนั้นก็ได้”

     

    พอได้หม่าล่ามา ตอนนี้ฉันกับน้ำมานั่งกันที่สแตนเชียร์ตรงโดมซึ่งมันเป็นสถานที่ที่มีสนามบาสอยู่ประมาณ 3 สนามได้ และมันเป็นที่ประจำของกลุ่มเรา 

     

    กลุ่มฉันประกอบไปด้วย ฉัน น้ำ เดย์ หมอน และแบร์ เพื่อนในห้องต่างเรียกกลุ่มพวกฉันว่า ‘พาวเวอร์’ ซึ่งคนที่ตั้งให้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแฟนเพื่อนฉันเองชื่อ ‘เป้’

     

    อย่างที่บอกไปเพื่อนฉันมีแฟนกันไปหมดแล้วเหลือฉันคนเดียวนี้แหละ

     

    และการที่ฉันมานั่งกับน้ำสองคนมันดูเหงาชะมัด

     

    “จะกินแล้วนะ”

     

    พอน้ำกินหม่าล่าคำแรกเท่านั้นแหละ...

     

    “แค่กๆ ทำไมมันเผ็ดงี้อ่า” น้ำไอแถมน้ำตาไหลด้วย

     

    “เอ่อ...มันก็เผ็ดอย่างนี้แหละ” 

     

    “น้ำ น้ำอยู่ไหน” เธอมองหาน้ำ ฉันเลยส่งแก้วน้ำให้

     

    “ขอบคุณนะวิ” เธอส่งน้ำคืนให้ฉัน

     

    “ฉันไม่อยากกินแล้วอ่า”

     

    “ค่อยๆ กินก็ได้ เสียดายของแย่เลย”


    “งั้น...ก็ได้”

     

    พอพวกเรากินหม่าล่าจนหมด น้ำก็ถามขึ้นหลังจากกินน้ำที่ฉันซื้อมาหมดไปแล้ว...

     

    “วิเรามานั่งกันสองคนดูเหงาๆ ยังไงก็ไม่รู้เนอะ” น้ำที่ปกติมีแฟนมารับกลับบ้านถามขึ้นอย่างไม่รู้จะคุยอะไรกันดี

     

    “ใช่เหงาจริงๆ”

     

    “วิไม่ลองชอบใครสักคนเหรอ” อยู่ดีๆ น้ำก็ถามขึ้นมา ฉันรู้สึกตกใจนิดหน่อยที่น้ำถาม

     

    “มันไม่มีให้ชอบอะสิ ฮ่าๆ” ฉันหัวเราะ

     

    “อย่างรุ่นพี่เป็นไง” น้ำเสนอ

     

    “รุ่นพี่เหรอ พวกเขาคงมีแฟนกันหมดแล้ว” ฉันคิดแบบนั้นจริงๆนะ 

     

    “เพื่อน?”

     

    “คือรู้นิสัยแล้วไม่ชอบอ่า”

     

    “รุ่นน้องล่ะ”

     

    “อันนั้นก็เด็กไป” ไม่ใช่ฉันไม่ชอบเด็กนะแต่เขาคงไม่ชอบคนที่แก่กว่าหรอกยิ่งเป็นผู้หญิงด้วย

     

    “แล้วสเปควิเป็นแบบไหนอ่า” น้ำที่หมดหนทางที่จะเสนอก็ถามขึ้น

     

    “อืม...ไม่มีอ่า แต่มองแล้วสะดุดตาก็ชอบเลยมั้ง"

     

    “อย่างนั้นคงยากแหะ”

     

    “ไม่มีแฟนก็ไม่เป็นไรหรอกหน่า ฉันก็อยู่ได้ บิซนานึนsolo~” ฉันบอกพร้อมยกมือทำท่าเต้น soloของเจนนี่ BlackPink

     

    “ฮ่าๆ แต่อย่างน้อยก็ควรมีคนดูแลนะ” ฉันได้ยินแบบนั้นก็หยุดเต้น

     

    ก็แบบนั้นมันจริงนิ เพื่อนในกลุ่มมีคนดูแลมีคนไปรับไปส่ง ฉันกลับบ้านยังกลับคนเดียวเลย พ่อแม่ก็ทำงานเอาเวลาที่ไหนมาดูแลฉัน แต่แค่ฉันไม่เคยเรียกร้องให้มีคนมาดูแลเท่านั้นเอง

     

    “โอเค...ถ้าฉันเจอคนนั้นที่ฉันสะดุดตาฉันจะบอกเธอคนแรกเลยนะน้ำ”

     

    “อย่าลืมบอกนะ ฉันจะเชียร์เต็มที่เลย” ฉันพยักหน้า

     

    “แล้ว...น้ำรู้สึกชอบพี่นิ่มเพราะอะไรเหรอ” ฉันถามเพราะสงสัยจริงๆ ว่าคนเราจะชอบกันยังไง

     

    “เขาใจดี น่ารัก ดูแลฉันดีเหมือนพี่ชายคนหนึ่งเลย”

     

    “แล้วชอบกันได้ยังไงอ่า เล่าให้ฟังหน่อยสิ” ฉันทำหน้าอ้อนวอนให้น้ำช่วยเล่าให้ฟังเพราะฉันอยากรู้จริงๆ เพราะน้ำยังไม่เคยเล่าให้ใครฟังน่ะสิโดยเฉพาะกลุ่มพาวเวอร์ อยู่ดีๆ ก็รู้แล้วว่าน้ำมีแฟนแล้ว

     

    “เล่าก็ได้คืองี้”

     

    “...”

     

    “ก็...จริงๆฉันชอบเขาก่อนแหละ”

     

    “...”

     

    “ฉันก็พยายามไปหาเขาให้เขาจำฉันได้”

     

    “...”

     

    “จนวันหนึ่งมีคนย้ายบ้านมาอยู่ข้างๆ บ้านฉัน มันบังเอิญตรงที่คนที่ย้ายมาอยู่ข้างบ้านฉันคือครอบครัวพี่นิม”

     

    “ฮะ...” 


    “ฉันก็ตกใจเหมือนกัน แถมแม่ฉันก็คุยกับแม่พี่นิมจนสนิทกันแล้วเนี้ย” น้ำพูดและยิ้มเขิน

     

    “...”

     

    “แม่พี่นิมมาคุยกับแม่ฉันบ่อยและทุกครั้งพี่นิมก็มากับแม่เขาด้วย”

     

    “…”

     

    “ฉันก็เจอเขามากขึ้น คุยกันมากขึ้นนั้นแหละก็ตกลงเป็นแฟนกัน”

     

    “มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ” ที่ฟังๆ มาคือการที่จะเป็นแฟนกันเนี้ยทำไมมันง่ายจัง


    “ไม่หรอกวิ มันก็มีปัญหาบ้างแหละ” 

     

    “ยังไงเหรอ”

     

    “ก็แบบอายุเราห่างกัน 3 ปีน่ะ พ่อฉันดูไม่ชอบพี่นิมเลย”


    “...” ปัญหานี้ดูยากลำบากจังแหะ


    “จน...”


    “อะไรเหรอน้ำ” ฉันพูดอย่างตื่นเต้น


    “แม่พี่นิมไปบอกแม่ฉันสิ ว่าให้หมั้นกันก่อน เพราะอยากให้มั่นใจว่าจะให้พี่นิมแต่งงานกับฉันจริงๆ”

     

    “แล้วพ่อน้ำว่ายังไงอ่า”

     

    “พ่อก็โกรธสิ”

     

    “...”


    “แต่พี่นิมก็ไม่ท้อนะ เขามาหาฉันทุกวันและพยายามคุยกับพ่อฉัน จนตอนนี้เหรอ...พ่อลืมฉันว่าเป็นลูกไปแล้วมั้ง ถามถึงแต่พี่นิม”


    “ฮ่าๆ” ฉันหัวเราะทันทีที่น้ำบอกว่าพ่อเธอเหมือนจะลืมเธอไปแล้ว

     

    “อย่างงี้แหละมันไม่ได้ง่ายมันก็มีอุปสรรคความรักบ้าง ถ้าวิเจอสักวันวิจะเข้าใจเอง”


    “อืม...อย่างนี้นี่เอง”

     

    แล้วเราสองคนก็คุยกันเรื่องทั่วไปจนเย็น

     

    พวกเราสองคนออกมาจากโรงเรียนและรอรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์จนสายที่ผ่านบ้านน้ำมา เราก็ต้องแยกย้ายกันกลับบ้าน

     

    “ไปก่อนนะวิ”

     

    “บาย”

     

    ระหว่างรอรถเมล์ฉันได้แต่นั่งคิดว่าฉันจะเจอจริงๆ เหรอคนที่ทำให้ฉันสะดุดตาจนอยากมองเขาตลอด ถ้าเจอ...แบบนั้นก็คงดีสินะ

     

    ฉันจะรอวันนั้น...
     

     

    --------------------------------------------------

    เถาองุ่น

    ประเดิมด้วยเรื่องราวความโสดของนางเอก ไม่มีคนมาจีบหรือคนที่ชอบเลยแม้แต่คนเดียว...อย่าลืมอ่านตอนต่อไปนะคะ❤

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×