ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fandub] Song anime & Song+เนื้อเพลงแปล(เนื้อเพลงร้องได้)

    ลำดับตอนที่ #9 : [KHR] [雨のメッセージ] Ame no Message Ver.Thai

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      0
      14 พ.ค. 58

    ลืมโวคาลอยด์ไปแล้วกลับมาหารีบอร์นที่เป็นดวงใจของเราครับ(?)

    เพลงนี้เป็นเพลงCharacterของReborn เป็นเพลงของYamamoto TakeshiในอัลบัมRedครับ

    ใช้ความพยายามมากในการที่จะแปลงออกมาให้เหมือนเป็นตัวตนของยามะ

    ยากในบางวรรคบางความหมายที่จะสื่อเหมือนกันครับผม แต่ก็ทำได้แล้วเย่

    ผมพยายามให้เนื้อเพลงสื่อถึงนิสัยและตัวตนของยามะ และให้มีบทบาทของผู้พิทักษ์เข้ามาเกี่ยวด้วยครับ

    ก็ขอแปะลิงค์เลยนะครับ






     


    *หมายเหตุจากเนื้อเพลง*
    แสงอาทิตย์ = แทนความหวังหรือมิตรภาพหรือกำลังใจครับ
    เสียงเพลง = แทนเสียงฝนที่ตกลงมาเป็นจังหวะครับ
    หุบเขา = แทนอุปสรรคใหญ่ครับ


    เนื้อเพลงครับ

    Thai Lyric By : Shirogase Netsuro [Nesturo , NestTo'z]
    Vocal By : Shirogase Netsuro


    ฝนที่โปรยลงมาอย่างไม่คาดคิด
    ความเย็นฉ่ำนั้นช่วยพัดให้ทุกข์ไปไกล
    ชำระไป ล้างความหม่นหมองทั้งหัวใจ และปล่อยให้มันไหลตามกระแสฝนไป

    และแน่นอนว่าแสง อาทิตย์จะฉายอีกครั้ง
    แต่ว่าตอนนี้นั้น ฝนยังคงตก
    เอ้าเธอลอง วิ่งที่หาหลบฝนสิ แล้วหลังจากนั้นค่อยๆนั่งพักหัวใจ

    เช่นในทุกๆวัน ในความทรงจำ และในตอนนี้
    ยังคงเดินไป แต่ก็ไม่มี สิ่งใด จะมาหยุดเธอนั้นลงได้หรอก

    เอาล่ะ ถ้าตัวเธอนั้นจะระบาย หรืออยากร้องไห้ออกมา
    ก็ปล่อยให้น้ำตามัน หลั่งไหลออกมาหน่อยเถอะ
    ก็ไม่เป็นไรไปหนิถ้าเธอจะ หลอกตัวเอง ว่าเธอน่ะเข้มแข็ง
    ก็เหมือน เธอได้วิ่งขึ้นไปบนทางที่ขึ้นไปบนหุบเขา
    งั้นก็ต้องพบเจอกับสิ่งที่มันยากมากมาย
    เอานะ อย่ารีบร้อนไปมากเลยน่ะ ค่อยๆเดิน ก้าวไปทีละก้าว

    เสียงดนตรี คอยโอบอุ้มไว้ในหัวใจ
    แต่ตอนนี้ ฝนตกลงมาอีกครา
    ในหัวใจของเธอที่เก็บงำเงียบไว้ ค่อยๆปล่อยมันระบายมาออกเถอะ

    ก็แล้วจะยังไง พรุ่งนี้ยังมีค่อยเริ่มกันใหม่
    ก็ยังไม่สาย เวลานั้นที่เธอก้าวผ่าน มันจะคอยสอนเธอเอง

    เอาล่ะ ลองหลับตาดูสิถ้าเธออยากจะเจอกันอีกครั้ง
    รอยยิ้มทุกคนจะผุด ขึ้นในใจของเธอ
    คำพูดอะไร นั้นไม่จำเป็นหรอก เพราะเท่านี้ ก็เพียงพอแล้วล่ะ
    ก็เหมือน เธอได้ก้าวเข้ามาในทางที่มันเริ่มจะเปลี่ยนแปลง
    เธอก็คงจะกลัว มีความรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน
    เอานะ อย่ากลัวไปเลยมองที่ฉัน ไปเถอะนะ จะพาเธอไปเอง

    เอาล่ะ ถ้าตัวเธอนั้นจะระบาย หรืออยากร้องไห้ออกมา
    ก็ปล่อยให้น้ำตามัน หลั่งไหลออกมาหน่อยเถอะ
    ก็ไม่เป็นไรไปหนิถ้าเธอจะ หลอกตัวเอง ว่าเธอน่ะเข้มแข็ง
    เอาล่ะ ลองหลับตาดูสิถ้าเธออยากจะเจอกันอีกครั้ง
    รอยยิ้มทุกคนจะผุด ขึ้นในใจของเธอ
    คำพูดอะไร นั้นไม่จำเป็นหรอก เพราะเท่านี้ ก็เพียงพอแล้วล่ะ

     

    * นำไปใช้ใส่เครดิตด้วยนะครับผม สามารถมาแปะแบ่งปันผลงานได้นะครับ *


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×