ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Bad boy & Sad Girl

    ลำดับตอนที่ #1 : สายฝน : แก้ไข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      19 ธ.ค. 48

              \"เฮ้อออออออออ!!!!\"   ไอถอนหายใจออกมาอย่างแรงราวกับว่ากำลังวิตกกังวลถึงเรื่องอะไรบางอย่างอยู่  



    “วันนี้ฝนตกอีกแล้วซินะ\"



        สิ้นเสียงสั่นระริกไม่ทันไร  ไอเอามือทั้งสองข้างวางทับประสานกันไว้ที่ขอบหน้าต่างบานใหญ่   ผมเกลียวยาวสลวยสีน้ำตาลอ่อนปะเอวค่อยๆเคลื่อนลงไปซ้อนทับมืออันอ่อนนุ่มทั้งสองข้างอีกครั้ง   บัดนี้ไอเหมอลอยมองออกไปนอกหน้าต่าง  ดวงตาทั้งสองคู่มองดูท้องฟ้าไร้ดาวที่มืดสนิท  โปรยปรายไปด้วยเม็ดฝนกระหน่ำอย่างไร้จุดหมาย   ราวกับว่า เธอกำลังมองหาอะไรบางสิ่งบางอย่างอยู่ด้วยใจที่จดจ่อ

      

    \" อากาศในนี้......หนาว..หนาวจริงๆเลย   ถึงจะห่มผ้าห่มยังไง....ก็ยังหนาวอยู่...........เฮ้อออ!!   ถ้ามีเรย์อยู่ข้างๆ   เราก็คงจะอุ่นขึ้นกว่านี้”  



       สาวน้อยนั่งบ่นพึมพัมพรางเอามือกอดเขาในห้องที่มืดสนิทมีเพียงลมหนาวจากนอกหน้าต่างและแสงจันทร์ที่โอบรัดร่างอันบอบบางของหญิงสาวที่ชื่อไอไว้อย่างเงียบเหงา    ใบหน้าอันขวาผ่องบัดนี้ฉโลมไปด้วยคราบน้ำตาแห่งความโศกเศร้า  ไอได้แต่พร่ำพรรณนากล่าวโทษตัวเอง นัยตาสีน้ำตาลอ่อนๆสองดู่นั้น   ต้องกับแสงจันทร์ยามรัตติกาลอย่างเป็นประกาย   ทว่ามือน้อยๆทั้งสองข้างนั้น   กำแน่นดุดมีแรงกล้าพร้อมที่จะทำลายได้ทุกสิ่ง  แต่....เรี่ยวแรงที่มีอยู่ตอนนี้  คงทำอะไรไปไม่ได้  นอกจากโน้มตัวลงไปกับพื้นกระเบื้องเย็นๆในห้องสีฟ้า     ความรู้สึกที่ปวดร้าวตอนนี้มันสั่งให้ไอร้องไห้ด้วยความหวังที่ยังคงรอคอยคนรักของเธอ   ให้หวนกลับมาอีกครั้งในค่ำคืนนี้  ราตรีแห่งความปวดร้าวในวัน “Valentine”  



                ไอเริ่มค้นจดหมายทุกฉบับที่ เรย์ เคยให้กับเธอครั้นตอนที่เรย์ยังคงคบกับไออยู่  ไอค่อยๆแกะอ่านแต่ละฉบับอย่างประณีต   ด้วยเกรงว่ามันจะฉีกขาดไปเสียก่อน  ทั้งอ่านไป   ยิ้มไป  หัวเราะชอบใจ   แต่.....สุดท้ายมันก็ต้องจบลงด้วย ก า ร ห ลั่ ง น้ำ ต า  ไอหยิบจดหมายฉบับสุดท้ายที่เรย์ได้เขียนให้      ก่อนที่เขาจะจากไปในท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างบ้าระห่ำ  และมันยังคงฝั่งลึกลงไปในจิตใจที่อ่อนแอและทรุดโทรมเต็มที   ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีวันเลือนหายไปจากความทรงจำของหล่อนที่บอบช้ำได้  เนื้อความในจดหมาย  ไม่ได้เขียนอะไรมากมาย  เพียงแต่ทุกคำที่สะกดลงบนกระดาษล้วนแต่แฝงไว้ไปด้วยคำพูดที่ทำให้เธอแถบใจสลายไปพร้อมกับลมหนาวแห่งความเงียบเหงาเลยก็ว่าได้  



              ตัวอักษรขยุกขยิกสลักไว้กับกระดาษสีขาวแผ่นเล็กๆที่เกือบจะฉีกขาด   ลายหมึกสีดำแลดูเลือนรางคล้ายว่าจะจางหายไปได้ถูกบันทึกไว้อย่างบรรจง    



                  “ถึงไอที่รัก

                       ไอครับ....จดหมายฉบับนี้คงจะเป็นจดหมายฉบับสุดท้ายแล้วหละ  ที่เรย์จะเขียนถึง..... เรย์มีอะไรที่อัดอั้นมานานนานจนวันนี้มันเก็บไว้ไม่อยู่แล้ว......ความจริงนะเหรอ..ความจริงแล้วก็คือ.......เรย์....เรย์ไม่เคย.....ไม่เคยรัก...ไอ...เลย   เรย์ขอโทษ....ขอโทษจริงๆนะ   เรย์พยายามแล้ว.....แต่มัน.......คงทำไห้ไอเข้าใจผิดมาตลอด   จากนี้ไปเรย์คงไม่กล้ามาเจอหน้าไออีกแล้วซิ......เรย์คิดว่าการบอกไอผ่านกระดาษแผ่นเล็กๆนี้คงจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด   เพราะไอคงไม่อยากฟังจากปากของเรย์หรอก   จริงไหม?  เรย์  เรย์คงไม่กล้าพอด้วยที่จะทำต่อหน้าไอที่รัก   ก็เหมือนกับตอนที่เรย์ส่งมาหาไอครั้งแรกไง   เรย์คงจะเขินนะที่จะบอกความในใจต่อหน้าไอในตอนนั้น..........ไอ.........เราคงจะลาจากกันด้วยดีใช่มั้ย.........เรย์ขอบคุณนะขอบคุณเสมอในความห่วงใยอันแสนดีที่ผ่านมาโดยตลอด.....ขอบคุณนะที่สอนให้เรย์มองโลกได้กว้างขึ้น..ขอบคุณที่สอนให้เรย์รู้ว่ายังมีผู้หญิงดีๆในโลกนี้เหลืออยู่....ไอ   ไอไม่ต้องจำเรื่องราวที่ผ่านมาของเราหรอกนะ....ลืมมันซะ.....นึกซะว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น..ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนได้ไหม         ...จากนี้ไปไอต้องดูแลรักษาตัวเองนะ.....ไม่มีเรย์แล้วไอจะต้องเข้มแข็งขึ้นนะ........ลาก่อนไอรินน้อยที่น่ารักเสมอในสายตาเรย์....

                                                                                                                                            เรย์”



            ไอจับเศษกระดาษน้อยๆที่เจ้าหล่อนบรรจงอ่านมันอย่างสั่นๆ   ใจที่เต้นอยู่ในตอนนั้นแถบหยุดสลายในทันใด  น้ำตาเม็ดใสๆที่อยู่เบื้องลึกของจิตใจก็ไหลรินออกมาอย่างช้าๆ  อีกครั้ง  อีกครั้ง และ อีกครั้ง   ครานี้ไอคงทำอะไรไม่ถูก  มือที่กำเศษกระดาษเล็กๆอยู่ค่อยๆเคลื่อนไปที่หน้าอกของเจ้าหล่อน   และแล้วเธอก็ทรุดตัวลงมากอดมันไว้อย่างแน่น   ใจ  คงห้ามน้ำตาใสๆไม่ให้ไหลออกมาไม่ได้แล้ว   ลมหนาวจากนอกหน้าต่างยิ่งพัดผ่านเข้ามาแรงขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ   ตอนนี้ไออ่อนแรงเต็มทนร่างกายของเธอแถบหยุดเคลื่อนไหว



             สุ ด ท้ า ย ไ อ ริ น ที่ รั ก  ค่ อ ย ๆ เ ค ลิ้ ม ห ลั บ ไ ป พ ร้ อ ม กั บ ส า ย ฝ น แ ห่ ง ค ว า ม ป ว ด ร้ า ว อั น ห น า ว เ ห น็ บ แ ส น โ ศ ก เ ศ ร้ า ที่ เ ธ อ ค ง จ ะ ลื ม มั น ไ ม่ ไ ด้ ต ล อ ด ไ ป ใ น   \" รั ก ค รั้ ง แ ร ก ข อ ง ไ อ \"



    .................................................................................................................................

    มาอ่านเยอะๆเลยนะค่ะอย่าลืมเมนต์ให้ด้วยแล้วีที่สำคัญห้ามลืมVoteคะแนนด้วยไม่งั้น...งอนตายเลย...555  สุดท้ายแล้วต้องติดตามอ่านต่อด้วยนะฮับรับประกันความซึ้งฉากจบซึ้งทุกคำบรรยายแน่นอน

                                                                                                                                                        โดยตีลังกา  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×