ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนเวทมนตร์โมเซียน่า

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่3 : การสอบครั้งที่2 (รีไรท์แล้ว)

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ค. 57


    บทที่3 : การสอบครั้งที่2
        
         "และนี่คือสนามสอบรอบที่สองนะคะ  ขอให้ผู้เข้าสอบทุกคนมานั่งตรงเก้าอี้ที่ทางเราจัดเตรียมไว้ด้วยค่ะ" ลีน่าประธานนักเรียนสาวกล่าวพร้อมกับผายมือไปทางเก้าอี้ซึ่งคลุมด้วยผ้าสีขาว
         ผู้เข้าสอบทุกคนเดินไปนั่งตามที่ลีน่าบอก...
         "การสอบรอบที่สองนี้ไม่ยากเลยค่ะ  เป็นพื้นฐานของนักเวทย์อยู่แล้ว  และการสอบที่ว่านั่นก็คือ...ทดสอบพลังเวทย์ค่ะ!" ลีน่าผายมือไปข้างๆ หนึ่งในคณะกรรมคนหนึ่งเดินมาดึงผ้าสีขาวซึ่งอยู่ข้างๆ ลีน่า
         เมื่อผ้าถูกดึงออก  เผยให้เห็นลูกแก้วสีมรกต  ทุกคนร้องโอ้โหออกมา  เพราะลูกแก้วนี้มองปราดเดียวหลายๆ คนก็รู้ว่าคือลูกแก้วของนักทำนายมืออาชีพ  โอกาสทำลายมีตํ่ามาก  ลูกแก้วของนักทำนายมืออาชีพสร้างขึ้นมาจากแก้วที่ขึ้นตามภูเขาเรียลาโน่  แก้วนั่นแข็งมากๆ แม้แต่ขวานยังทำอะไรไม่ได้  แต่การทำนายด้วยลูกแก้วนั่นถือว่าแม่นสุดๆ  ผู้คนที่มีอาชีพนักทำนายมืออาชีพจึงมักจะซื้อลูกแก้วนี้เป็นของเลี้ยงชีพ  นักทำนานตามตลาดซื้อไม่ได้เพราะราคาลูกแก้วแพงเอาการ  
         "ทดสอบพลังเวทย์ด้วยการทำลายลูกแก้วนี่  ห้ามใช้อาวุธหรือสิ่งต่างๆ  อนุญาตให้ใช้เพียงพลังเวทย์ของตัวเองเท่านั้นค่ะ" ลีน่าพูด  ผู้เข้าสอบทุกคนร้องเสียงหลงเกือบหมด
         "ถ้าฉันเรียกชื่อใครเมื่อไหร่ให้ออกมานะคะ"
         "อึก!"
         "คนแรกได้แก่.....เอริส  ไวท์ลอร์ด!"
         "หา~!!" เอริสอุทานลั่น  ก่อนจะเดินอย่างกล้าๆ กลัวไปที่หน้าเวที
         "ขอให้สำเร็จจ้ะ :)" ลีน่าฉีกยิ้มหวานให้เอริส  เอริสกลืนนํ้าลายครั้งหนึ่งก่อนจะปล่อยพลังเวทย์ทางมือออกมา
         แสงสีฟ้าทึบๆ ล้อมรอบลูกแก้ว  ไม่นานก็เกิดรอยร้าว  ทุกคนในห้องนี้ต่างลุ้นกันอย่างตื่นเต้นว่าจะแตกหรือไม่? เอริสปล่อยพลังให้มากขึ้น  จากรอยร้าวก็แตกดังเพล้ง!
    แปะ แปะ แปะ
        เศษแก้วมากมายกองอยู่บนพื้น  เสียงปรบมือสนั่นห้องสอบรอบที่สองนี้  เอริสปาดเหงื่อบนใบหน้าก่อนจะโค้งคำนับลีน่า  แล้วเดินกลับไปนั่งที่
         ทำแตกจนได้  เฮ้อ~
         เอริสหย่อนตัวลงนั่งบนเก้าอี้อย่างหน่ายๆ  ฟาเช่ทักเอริสด้วยนํ้าเสียงแฝงเศร้า
         "ฉันเข้าใจเธอดีนะ  สายเลือดนักทำนายของเธอคงต้องฝืนใจทำลายลูกแก้วทำนายนั่นน่ะ"
         "อือ"
         "คนต่อไปได้แก่.....ฟาเช่  ฮาร์ฟวอร์!" ลีน่ากล่าวลั่น
         "เอ๋? เค้าเหรอ" 
         ฟาเช่เดินไปที่เวทีด้วยสีหน้าเรียบๆ  แล้วใช้เพียงมือเดียววางเหนือลูกแก้ว  เส้นสีดำบางๆ ล้อมลูกแก้วเอาไว้  ถ้าสังเกตดีๆ ดวงตาของเธอเรืองแสงนิดๆ ด้วย  จากนั้นสักพักลูกแก้วก็แตก  ท่ามกลางสายตาของทุกคน
         ฟาเช่เดินกลับนั่งที่พลางหอบไปด้วย
         "เหนื่อยง่ายจริงๆ เลยเธอ"
         "แล้วยังไงล่ะ? ลูกแก้วนั่นแข็งจะตาย  ฉันเลยต้องใช้พลังมากหน่อย"
         "เหรอ~"

         เวลาล่วงเลยไปถึง 1 ชั่วโมงเต็ม  ผู้เข้าสอบบางคนผ่านบ้าง  ไม่ผ่านบ้างเป็นส่วนน้อย
         "ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าสอบทุกคนที่ผ่านด้วยนะคะ  เราจะเริ่มเรียนกันตั้งแต่วันมะรืนนี้  ในวันพรุ่งนี้ให้ทุกคนซื้อของใช้จำเป็นสำหรับการเรียนมากันเองนะคะ ^^" 


     




















    Guardian
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×