คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter2: ข้อตกลง+การพบกันครั้งแรก
วันรุ่งขึ้นตอนเก้าโมงเช้า
คนร่างบางได้ตื่นมาก่อนที่จะหันกลับไปมองข้างกายแล้วพบว่าคนเธอได้อยู่ด้วยข้างกายเมื่อคืนนั้นได้หายไปแล้ว เธอลุกขึ้นมาจากเตียงก่อนที่จะหยิบผ้าคลุมอาบน้ำสีขาวขึ้นมาใส่แล้วเดินหาเขาภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมไปถึงห้องน้ำ แต่เธอก็ไม่พบวี่แววอะไรเลย จึงหยิบโทรศัพท์มือถือของเธอขึ้นมาเพื่อโทรหาเขา
เมื่อเธอกดโทรไป ไม่นานนักก็มีคนรับ
“ฮาโหล..” แกงส้มกดรับด้วยน้ำเสียงที่แตกต่างจากเมื่อคืนเป็นสิ้นเชิง
“แกง แกงออกไปทำงานแล้วเหรอ ไม่ยอมบอกต๊อปก่อนเลยนะ”เธอตอบด้วยน้ำเสียงที่แสดงถึงความน้อยใจ
“ขอโทษที แกงมีงานถ่ายแบบตอนเช้าน่ะ เลยไม่อยากปลุกต๊อป เออนี่ แกงต้องไปถ่ายต่อแล้ว แค่นี้นะ แล้วเดี๋ยวต๊อปวางคีย์การ์ดไว้บนโต๊ะกินข้าวด้วยนะ เดี๋ยวจะมีเพื่อนแกงมาค้างคืนนี้ด้วยสัก2-3วันน่ะ แล้วเดี๋ยวไว้ค่อยเจอกันนะ”แกงส้มพูดเสร็จก็วางสายไปโดยไม่รอคำตอบจากสาวที่อยู่ในต้นสายเลย
สต๊อปถอนหายใจก่อนที่จะเดินเข้าไปแต่งตัวพร้อมที่จะออกไปทำงาน ระหว่างที่เธอแต่งตัว เธอก็ได้แต่คิดถึงคำพูดของเขา
เพื่อนมาค้าง2-3วันงั้นเหรอ คราวนี้จะเป็นใครอีกล่ะ นางแบบ นักร้อง หรือนักแสดง.. เธอไม่รู้้เหมือนกันว่าเขาจะรู้ไหมว่าเธอรู้ว่าเพื่อนที่เขาว่า ก็คงหนีไม่พ้นผู้หญิงต่างๆที่เขาลากมานอนด้วยอีกตามเคย ถึงเขาก็รู้ เขาก็คงไม่สนใจหรอก ว่าเธอจะรู้สึกยังไง สิ่งเดียวที่เขาสนก็คือการที่เธอจะสร้างความสุขให้เขายามข้ามคืนเท่านั้น บางทีเธอก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเธอจะรู้สึกน้อยใจเขาไปทำไม เพราะอันที่จริงเขากับเธอนั้นไม่ได้ใช้คำาว่าแฟนเลยด้วยซ้า สิ่งๆนี้ทำให้เธอพลางนึกถึงข้อตกลงที่ทั้งคู่ได้ตกลงกันไว้เมื่อประมาณหกเดือนที่แล้ว
“อย่าลืมนะ ไม่มีการผูกมัดใดๆทั้งสิ้น ไม่มีสิทธิ์ที่จะหึงหวงหรือโกรธเคืองอะไรกับเรื่องส่วนตัว ห้ามห่วงอะไรกันเกินความจำ เป็น ห้ามก้าวก่ายไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร และที่สำ คัญ ห้ามให้ใครรู้เรื่องนี้เป็นอันขาด”
“อืม รู้แล้วน่า..”
“จำ ไว้ให้ดีเลยนะ ฉันกับนายก็แค่คนที่รับและให้ผลประโยชณ์แก่กันและกันก็เท่านั้น ไม่มีอะไรทีเลยที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึก”
เมื่อเธอกลับมาคิดอีกครั้งก็ได้แต่ถอนหายใจ ทำ ไมนะ ยิ่งเวลาผ่านไป ความรู้ที่เธอมีให้เขามันมากขึ้นทุกวัน กับเธอมันไม่ใช่แค่ความรู้สึกของคนที่ให้และรับผลประโยชน์อีกต่อไปแล้ว มันมากกว่านั้น.. ทำไมเธอต้องรู้สึกเช่นนี้ด้วย ทั้งๆที่เองเป็นคนตั้งกฏขึ้นมาด้วยซ้ำ แล้วเธอควรที่จะทำอย่างไรดี เธอควรที่จะหยุดทุกสิ่งระหว่างเขาและเธอเพื่อที่จะให้เรื่องมันจบและคิดที่จะลืมเขา หรือรอวันที่เขาจะรู้สึกอย่างเดียวกับเธอดี.. แต่มันก็ไม่น่าเป็นไปได้เลย เธอไม่สามารถจินตนาการภาพของผู้ชายอย่างแกงส้มจะหยุดอยู่กับใครได้เลย.. จะมีทางเลือกไหนไหม ที่เธอจะมีความสุขได้..
เมื่อสต๊อปแต่งตัวเสร็จ เธอได้วางคีย์การ์ดสีทองลงบนโต๊ะ ่ก่อนที่จะรีบขับรถไปที่J Aveneu สถานที่ที่จะใช้ถ่ายมิวสิควิดีโอ จะไม่ให้รีบได้ไงล่ะ ก็เธอสายแล้วนี่น่า ไม่ใช่อะไรหรอก ขี้เกียจฟังแอ๊ปเปิ้ล ผู้จัดการของเธอบ่นอีก
เมื่อเธอไปถึง เธอจึงรีบวิ่งไปที่กองจนเกือบไปชนคนที่ยืนอยู่ใกล้กองเข้า
“เฮ้ยยย”ชายหนุ่มที่เกือบจะโดนชนรีบอุทานขึ้น
“ระวังหน่อยได้ไหมคะ นี่เป็นทีมงานกองถ่ายก็ไปช่วยเข้ายกและเตรียมไฟสิคะ ไม่ใช่มายืนทำอะไรอยูู่แถวนี้ ทำงานไม่คุ้มค่าแรงเลยจริงๆ”สต๊อปบ่นออกมาเป็นชุดๆตามสไตล์ของเธอก่อนที่จะมองหาผู้จัดการของเธอ แล้วผู้จัดการของเธอก็เดินมาพอดี
“พีเปิ้ล พี่เปิ้ลมาก็ดีแล้ว ช่วยตักเตือนนายคนนี้หน่อยสิ ว่าเป็นทีมงานก็หัดขยัน ตั้งใจทำงานหน่อย ไม่ใช่มายืนเกะกะอะไรแถวนี้ ถ้าไม่มีอะไรทำอยางน้อยไปหาน้ำมาให้ต๊อปก็ยังดี วิ่งมาเหนื่อยชะมัดยาก ร้อนก็ร้อน ไม่เข้าใจทำไมมาถ่ายทำในที่แบบนี้”สต๊อปบ่นให้แอ๊ปเปิ้ลโดยไม่มองหน้าของชายหนุ่มที่โดนพูดถึงเลยด้วยซ้ำ
“สต๊อป นี่ก่อนเธอจะมาทำ งานอะไรเธอช่วยไปศึกษาข้อมูลมาให้ดีก่อนได้มั้ยเนี่ย ฉันรู้สึกละอายจริงๆในฐานะผู้จัดการ”แอ๊ปเปิ้ลด่าเธอพร้อมกับเริ่มกุมขมับ
“แล้วมันเกี่ยวอะไรคะพี่ ต๊อปไม่เข้าใจ”สต๊อปถามอย่างงงๆ
“ก็...”แอปเปิ้ลกำลังจะพูดต่อ แต่ก็มีเสียงของชายข้างพูดแทรกมาทันที
“ผมแคน-อติรุจ เจ้าของเพลงที่คุณกำลังจะมาถ่ายทำมิวสิควิดีโออยู่ครับ เอ๊ะ แต่ผมก็ขออภัยด้วยนะครับ พอดีผมไม่ทราบว่านักร้องสมัยนี้ต้องมาขนของในกองอะไรเองด้วย”ชายหนุ่มพูดออกมาพร้อมกับรอยยิ้มกวนๆบนใบหน้า
สต๊อปมองเข้าอย่างตกตะลึง ก่อนที่จะหันกลับไปทางผู้จัดการของเธอ
“ไป พี่เปิ้ล พี่พาต๊อปไปหาที่นั่งหน่อย อากาศมันร้อนมาก อยู่แล้วต๊อปหงุดหงิด”
เมื่อพูดเสร็จสต๊อปก็รีบเดียวนำแอปเปิ้ลออกไปเลย ทิ้งให้แอปเปิ้ลต้องรีบขอโทษแคน
“แอปขอโทษสต๊อปด้วยนะคะ หนักใจกับยัยนี่จริงๆเลย เป็นอย่างนี้ไม่รู้กี่ครั้งแล้ว” แอปเปิ้ลขอโทษพลางบ่่นสต๊อปไป
“ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมไม่ติดใจอะไรหรอก”แคนตอบกลับก่อนที่หัวเราะออกมาเบาๆ
บรรยกาศการทำ งานวันนี้ก็ไปได้ด้วยดี เนื่องจากฉากส่วนมากเป็นฉากบอกเลิกและฉากที่นางเอกทำ ตัวห่างเหิน แทบจะไม่มีฉากไหนที่จะต้องใกล้ชิดกันเท่าไหร่ จึงดีสำ หรับสต๊อป ที่การอยู่ใกล้แคนตอนนี้เป็นสิ่งสุดท้ายที่สต๊อปอยากจะทำ ในการแสดงมิวสิควิดีโอตัวนี้ เนื่องจากความรู้สึกหมั่นใส้ในความกวนของแคนปนกับการที่เธอหน้าแตกตอนที่พบกัน ฉากในวันนี้ึจึงเกิดการโล่งอก โล่งใจให้สต๊อปเลยทีเดียว
“โอเค วันนี้เลิกกองครับ พรุ่งนี้แปดโมงเช้าเจอกันที่คอนโดเดอะไนท์นะครับ”ผู้กำ กับประกาศให้ทุกคนในกองฟัง
“อ้าว ฉากวันนี้ไม่ใช่ทั้งหมดหรอคะ?”สต๊อปถามอยางงงๆ เธอนึกว่าถ่ายแค่วันนี้วันเดียวเสียอีก
“ไม่ใช่หรอกครับน้องต๊อป วันนี้เป็นแค่ฉากบอกเลิก เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะถ่ายฉากสวีทกัน เป็นฉากที่น้องแคนกับน้องสต๊อปคบกันในเรื่องน่ะครับ”ผู้กำกับบอกกับสต๊อปอย่่างอารมณ์ดีจนสต๊อปไม่กล้าที่จะไปอารมณ์เสียใส่
“อ๋อ..โอเคค่ะ นั้นต๊อปกลับแล้วนะคะ สวัสดีค่ะ”สต๊อปสวัสดีผู้กำกับกับทีมงานก่อนที่เธอจะเดินไปหาแอปเปิ้ลเพื่อเอากระเป๋าเธอ แต่ระหว่างที่เธอกำลังจะเดินไป ดันมีนักร้องสุดกวนคนเดิมเข้ามาทักเธออีกครัง
“ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะครับ แล้วหวังว่าพรุ่งนี้คุณคงจะรู้จักหน้าเจ้าของมิวสิควิดีโอแล้วนะครับ สต๊อป”แคนพูดกับสต๊อปพร้อมกับรอยยิ้มกวนๆบนใบหน้า
“ก็ถ้านักร้องเขาดัง ฉันก็คงจะรู้จักแหละคะ ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะคะ”สต๊อปตอบอย่างเจ็บแสบพลางส่งรอยยิ้มอันจิกกัดให้ ก่อนที่จะเดินไปหาแอปเปิ้ลอีกครั้ง
“พี่เปิ้ล มีงานอะไรต่อคะ?”
“มีงานเปิดตัวแชมพูที่ต๊อปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้น่ะ”
“ค่ะ นั้นไปกัน”
คืนนั้น หลังจากที่สต๊อปเสร็จทั้งหมด เธอถึงบ้านตอนประมาณสี่ทุ่ม เมื่อถึงบ้านเธอก็ทำธุระส่วนตัวก่อนที่จะมานอนเล่นอยู่บนเตียงพร้อมกับไอโฟนในมือเธอ พลางกดตรงเบอร์แกงส้มแล้วคิดว่าเธอควรจะโทรหาเขาดีไหม เธอรู้ว่าเธอไม่มีสิทธ์ที่จะถามเข้าได้ว่าทำอะไรอยู่หรืออยู่กับใคร แต่เธอก็อดคิดถึงเขาไม่ได้ จึงตัดสินใจกดโทรออกไป
ตู้ด..
เธอรอเสียงรอสายอย่างตื่นเต้น แต่สุดท้ายก็ไม่มีคนรับ
สต๊อปถอนหายใจเบาๆ ก่อนที่จะพิมพ์ข้อความที่จะส่งให้เขา
'เราจะเจอกันได้อีกทีวันไหนหรอ?'
หลังจากที่เธอกดส่งไป เธอก็นอนเล่นอยู่บนเตียงของเธอพลางคิดเรืื่องนู้นเรื่องนี้ไปมา ไม่นานนักไอโฟนเธอก็ดังขึ้นมาเพ่อแจ้งเตือนว่ามีข้อความใหม่ส่งเข้ามา เธอจึงตื่นเต้นรีบกดเข้ามาดู เพราะเธอไม่คิดว่าแกงส้มจะตอบข้อความของเธอในเวลาแบบนี้ แต่เมื่อเธอเปิดข้อความดูข้อความ เธอก็แอบผิดหวัง เนื่องจากเบอร์ที่ส่งมานั้นไม่ได้ถูกเมมเอาไว้ว่าKS แต่กลับเป็นบอร์ที่ไม่รู้จัก แต่เมื่อเธอได้อ่านข้อความเธอก็พอจะทราบว่าใครส่งมา
'เจอกันพรุ่งนี้นะครับ จากทีมงานขนฉากที่ทำตัวเกะกะ :)'
เมื่อเธอเจอข้อความแบบนี้เธอจึงยิ่งอารมณ์ไม่ดี นอกจากที่จะไม่ใช่เบอร์ของคนที่เธอต้องการแล้ว เขายังส่งมากวนเธออีก
“นายนี่..”
เธอวางมือถือลงพร้อมกับปิดไฟแล้วหลับไป
----------------------------------------------------
อีกตอนก่อนนอนค่ะ ถือว่าเป็นโปรโมชั่นเปิดฟิคละกัน 555555
ส่วนคนที่ถามว่าเรื่องนี้เป็นCSTหรือKSST ไรท์ก็ตอบไม่ได้ค่ะ
เพราะยังตัดสินใจไม่ได้เลย (ซะงั้น) - -
คือไรท์ชอบKSSTมากกว่า แต่CSTก็มีโมเม้นท์ให้ฟินมากมายเหลือเกิน
เดี๋ยวรออ่านต่อไปดูะกันนะคะ ว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นคู่ไหน
(แนะนำว่าอย่าเพิ่งเดากันตั้งแต่แรกๆนะคะ เพราะสุดท้ายอาจจะไม่ใช่ก็ได้ หุหุ)
ความคิดเห็น