ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มีอะไร...ในโลกนิยาย

    ลำดับตอนที่ #1 : คำนำ

    • อัปเดตล่าสุด 31 ม.ค. 56


    คำนำ




    สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นักอ่านนักเขียนทุกท่าน
    "รัน" คือชื่อของเราเอง ^^


         ทำไมรันถึงอยากเขียนนิยาย แม้นิยายแต่ละเรื่องที่เขียนจะไม่ยอมจบสักที ด้วยความพยายามที่ยังมีไม่มากพอ และ อะไรต่างๆ ที่เกิดกับรัน
    ยุบยับไปหมด เหอๆๆๆๆๆๆ (นิสัยเสียนะ...ตัวเอง!)

         แต่เราก็ยังมุ่งต่อไปที่จะเขียน และหาวิธีแก้นิสัยแย่ๆ ให้ลดน้อยลงไปด้วย เพราะอะไรน่ะเหรอ...

    รอยยิ้มไงคะ

         เวลาที่รันเขียนนิยาย หรือศึกษาหาข้อมูลในการเขียนนิยาย
    รันมีความสุข และมีรอยยิ้มที่เกิดพร้อมความหวังเสมอ
    การแต่งนิยายไม่ใช่เรื่องไร้สาระ หรือ น้ำเน่า เพ้อฝันสำหรับรัน
    แต่นิยายคือแรงบันดาลใจที่จุดประกายความคิดดีๆ ให้รันอยากทำอะไรที่
    มีคุณค่ามอบให้ผู้อ่านได้จดจำตราตรึงจิตให้นานที่สุดค่ะ
    สิ่งนั่นคืออะไร...?

         เมื่อรันทำสำเร็จคงมีโอกาสนำมาเผยแพร่สู่สายตาเพื่อนๆ
    นักอ่านทุกท่านให้ได้รู้คำตอบ เป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ ...^^,,,


    อารัมภบทซะยาวไปหน่อย แหะๆ ^-^!
      

         สำหรับบทความ 'มีอะไร...ในโลกนิยาย' ที่เขียนขึ้นเพราะ...
    เกิดคำถามโลกแตกกับรันในการเขียนนิยาย สะดุดตลอดทางเลย
    (แย่จัง T_T)

    คำถามเจ้าปัญหา คือ
    มีอะไรที่ใช้ในการสร้างโลกนิยายของเราบ้างนะ
    จะเริ่มต้นเขียนจากตรงไหน อะไร ยังไง
    จะบรรยายลักษณะรุปร่าง นิสัยใจคอ ต่างๆของตัวละครยังไง
    อารมณ์ รูปวิวทิวทัศน์เวลาสถานที่ ควรใช้คำไหนกันดีหว่า
    คำถามโลกแตกสุดๆ
    (เราไม่แน่นข้อมูลนี่ ที่มีก็ยังไม่เข้าใจ ...อยากร้องให้ T_T)

         รันจึงทำการค้นๆๆๆๆ และหาข้อมูลค่อนข้างมาก
    ก็เรารู้ตัวว่าปัญหาของเราคืออะไร เลยอยากเขียนขึ้นเพื่อรวบรวม
    ความรู้ดีๆ ที่อ่านเจอ และเข้าใจแล้วมาแบ่งปันเพื่อนๆ นักเขียนมือใหม่ ได้นำไปใช้กัน
    (ถ้าต้องการนะคะ แต่ถึงไม่ต้องการก็ควรอ่านไว้นะไม่เสียหาย อิอิ)
    ...ประโยชน์เหนาะๆ งกความรู้ชะมัดเลยเรา...
    งงล่ะสิ ว่าทำไมถึงงก คุคุ


    ขอขอบคุณ
    ผู้ลงบทความจากเว็บไวต์ต่างๆ เป็นอย่างมากค่ะ
    ที่นำความรู้ดีๆ มาเผยแพร่ ทำให้รันสามารถเข้าใจ และนำความรู้อันทรงคุณค่ามาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×