คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : SPECIAL : CHOLS PART 100% uploaded
กลับมาที่รถหลังจากแยกกับพี่กันย์ ไม่ได้ไปส่งที่บ้านเพราะพี่บอกว่ามีนัดกับพี่กิ่ง ระหว่างทางเดินกลับรู้สึกหัวสมองมันโล่งอย่างประหลาด เพราะเรื่องที่เคยคิดกังวลมาตลอดนั้น
ผมทำมันลงไปแล้ว...
ถึงการถูกปฏิเสธอย่างนุ่มนวลจะทำให้รู้สึกโหวงๆอยู่ซักหน่อย แต่ผมก็ไม่ได้เสียใจ
หรืออย่างน้อย ผมก็บอกตัวเองอย่างนั้น
ขณะไขกุญแจรถแล้วเปิดประตูเข้าไปนั่ง ผมไม่คิดว่าเมื่อประตูปิดลง โลกมันจะเปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละใบ
ห้องโดยสารเงียบจนลำพังแค่เสียงหัวใจผมก็ดังจนเกินไป กลิ่นจางๆของน้ำหอมที่พี่เลือก เสื้อโค้ทสีเทาเข้มที่พี่ชอบหยิบไปคลุมตัวยังวางอยู่บนที่นั่งข้างคนขับ กล่องหมากฝรั่งรสโปรดของพี่ก็นอนกลิ้งอยู่ในช่องเก็บของใกล้มือ ผมนึกโทษอย่างพาลๆว่าทุกอย่างดูจะไม่เอื้อให้ผมทำใจเอาเสียเลย
แค่นยิ้มและส่ายหน้าอย่างระอา เพิ่งจะรู้เอาวันนี้ ว่าผมยังไม่รู้จักตัวเองดีด้วยซ้ำ
ถึงคอนโดด้วยความรู้สึกเลื่อนลอย ผมไม่มีกะจิตกะใจจะนับว่าตัวเองโดนบีบแตรด่าไปกี่ครั้ง และเป็นครั้งที่สองในรอบชั่วโมงที่การปิดประตูดูเหมือนจะกั้นผมออกจากโลกภายนอก
ผมอาบน้ำด้วยความหวังว่าจะให้ใจเย็นลงและสมองโปร่งขึ้น มันช่วยได้บ้างแต่ก็แค่แป๊บเดียว พอผมมานั่งว่างๆอยู่ซักพักความรู้สึกเดิมก็ค่อยๆแทรกเข้ามาอย่างโดยไม่ทันให้สังเกต มันไม่ใช่ความน้อยใจ เสียใจ หรือผิดหวัง มันเป็นแค่ความอัดอั้นที่ผมไม่เคยอนุญาตให้ใครรับรู้ แม้กระทั่งตัวผมเอง
ผมบอกตัวเองมาตลอดว่าจะไม่ขออะไรจากพี่กันย์นอกจากการได้พูดประโยคนั้นออกไป เรื่องราวหลังจากนั้นจะเป็นแบบไหนผมก็สัญญากับตัวเองว่าจะยอมรับมันให้ได้ ผมมั่นใจมาตลอดว่ามันต้องเป็นแบบนั้น เพิ่งมารู้เอาวันนี้ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด ...ผมประมาทเกินไปจริงๆ
เบียร์ที่เหลือจากตอนที่เพื่อนๆมาดูบอลที่ห้องยังค้างอยู่ในตู้เย็น มันอาจไม่ช่วยให้ผมได้ทางออกที่ดีนัก แต่ผมหวังแค่ว่ามันคงทำให้ลืมสาเหตุที่ต้องมานั่งเป็นหมาหงอยแบบนี้ได้บ้าง
ผลมันเกินกว่าที่ผมหวังไว้นิดหน่อย แอลกอฮอล์ลอกทิฐิผมออกทีละชั้น ยิ่งของเหลวรสขมฟองฟู่ผ่านลำคอผมลงไปมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งรู้ตัวมากขึ้นทุกทีว่าผมก็แค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่หวังจะได้สิ่งตอบแทนจากการกระทำของตัวเอง
หวังจะได้รักตอบ หวังจะได้ยืนข้างๆพี่ หวังจะได้ดูแลพี่ คนที่ผมให้ไปแล้วมากกว่าคำว่ารัก
ในนาทีที่รู้สึกราวกับตัวเองเป็นลูกแกะหลงทาง อยู่ดีๆผมก็คิดถึงใครคนหนึ่งขึ้นมา หยิบโทรศัพท์มากดหาชื่อคนๆหนึ่งทั้งๆที่จิ้มผิดๆถูกๆ
“ฟู... เมิงคุยด้ายป่ะว้า”
“/คุย? ได้ดิ มีไร ทำไมเสียงมึงเป็นงั้นวะ/”
“มาย เสียงกูเปนงาย”
“/เมาปะเนี่ยชล/”
“มาวเชี่ยยยยยอาราย เบียร์ห้าขวดเอง อ่อน”
“/ไอ้ควาย มึงแดกทำเชี่ยไรตั้งห้าขวด/”
“กูอยากแดก เรื่องของกู”
“/เออๆ ไม่ชวนกูนะสัด แล้วนี่มึงอยู่กะใครมั่งเนี่ย เงียบจัง/”
“กูอยู่โคนเดียว”
“/อ้าวเชี่ย นึกเปลี่ยวอะไรขึ้นมาแดกเบียร์คนเดียวเนี่ย/”
“เออ กูเปลี่ยว เหงาโคตรๆด้วย”
“/ไอ้เกรียน ไหนบอกกูจะชวนพี่กันย์ไปกินข้าว ไม่ได้ไปไง?/”
“ปายย ปายมาแล้ว”
“/.../”
“ฟู... กูบอกชอบพี่กันย์ไปแล้วนาเว้ยย”
“/อืม เค้า ว่าไงอะ/” หางเสียงฟูเบาลงจนแทบไม่ได้ยิน สติผมตอนนั้นเหลือไม่พอที่จะคิดหรอกว่าฟูมันคงจับอะไรบางอย่างได้
“เค้าบอกว่ากูเป็นน้องงงงเค้าว่ะ เหอะๆๆๆ”
“/ชล.../”
“เออออ ก็กูมันเด็กนี่ กูมันก็แค่รุ่นน้องอะ”
“/พี่เค้าไม่ได้คิดแบบนั้นหรอกมึง/”
“พี่เค้าเหม่อมากอะเมิงวันเน้... เหมือนจาม่ายค่อยสบายด้วย ตอนแรกกูกะจะปายบอกวันหลังแล้วว แต่ช่างมันเหอะ คนอย่างกูมันไม่ช่ายยยย จะบอกวันหนายมันก็เหมือนกานหมดน่านแหละ”
“/.../”
“พี่กันย์บอกว่า ว่าเค้ามีคนที่ชอบอยู่แล้ว ทำไมวะฟู กูก็แค่อยากดูแลเค้าอะ กูทำด้ายยนะ ถ้ากูเป็นไอ้คนน้านนะ กูจะ ม้ายยปล่อยให้พี่เค้าเป็นแบบเน้ แต่กูม่ายมีสิทธิ์งายยย กูเป็นน้องง”
“/ชล มึงใจเย็นๆนะ/”
“กูรู้ววววว์ กูเยนแล้วว อย่ามาขัดเด่ะวะ ฟางกูก่อน”
“/เออๆ/”
“กูเหนื่อยนะเว้ยฟู เมิงรู้ม้ายที่กูทามมาทั้งหมดเนี่ย เพื่อครายย”
“/ทำไรวะ/”
“ก็ที่กูไปคัดดรัมฯ สมัครชมรมนิเทศ เล่นละครเวที ปายๆมาๆห้องโฟโต้กับวารสารบ่อยๆอ้ะ เมิงว่ากูทามทามมายยย”
“/.../”
“กูทำเพราะกูอยากเจอพี่กันนนนนนนย์”
“/แล้วกูก็ตามมึงไปอีกทีเนี่ยนะ เจริญละสัด/”
“แล้วที่กูหัดร้องเพลง หัดเล่นดนตรี ก้อเพราะพี่กันย์เล่นน เหอะๆ ทุกอย่างในชีวิตกูตอนนี้ กูทำเพราะเค้า.. ไอ้ชื่อเสียงบ้าๆบอๆที่มันตามมาอะกูไม่อยากด้ายยยย”
“/นี่กูเพิ่งรู้จริงๆนะเนี่ย/”
“ก็กูไม่เคยบอกครายย กูจะบอกเมิงคนแรกว่าที่กูทามทั้งหมดน่านอะกูไม่ได้อยากป๊อบบ กูม่ายด้ายอยากดัง ผู้หญิงพวกน้านที่เมิงชอบแซวกูกูก้อม่ายสนจาย กูแค่อยากให้เค้ามองกูมั่งง เมิงเข้าจายม้ายยย”
“/พี่เค้าก็ดูรักมึงออก/”
“ฟายย กูทำทั้งหมดนั่นกูก็ยังเปนด้ายแค่น้องงง กูเหนื่อยยอะฟู กูก้อม่ายด้ายกะให้เค้าคบกะกูหรอก แต่... ไม่รู้ว่ะ...”
“/.../”
“ฟู... กูเจ็บ”
ผมจำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปอีกบ้าง รู้ตัวอีกทีน้ำตาก็ไหลไปแล้ว และตัวผมเองก็สะอื้นจนหายใจแทบไม่ทัน ฟูพูดอะไรซักอย่างยาวๆ ผมได้ยินแต่ฟังไม่รู้เรื่อง ประโยคหนึ่งที่ได้ยินเพียงแผ่วจางก่อนจะหลับไป
“/ชล... มึงยังมีกูนะเว้ย/”
talk : ขนาดสเปมันยังอู้!!
ขอแก้ตัวว่าเมื่อวานไปเดินซุยในคณะพี่ทาร์ตพี่กันย์มาเลยลงช้า ฮ่าๆๆๆๆ
talk 100% : นั่งลงตอนนี้แล้วคิดถึงน้องน้ำสิ่งเล็กๆฯยังไงไม่รู้ ชื่อดันแปลเหมือนกันอีก ฮ่าๆๆ
ชื่อต้องคำสาปรึไงนะ?? ทนเจ็บไปก่อนละกันนะชล
ความคิดเห็น