Entry Way : มหาสงครามต่างมิติ - นิยาย Entry Way : มหาสงครามต่างมิติ : Dek-D.com - Writer
×

    Entry Way : มหาสงครามต่างมิติ

    จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อมีประตูโบราณแสนใหญ่โตปรากฏตัวบนชายแดน ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ เมื่อประตูนั้นเปิดออกก็พบกับทหารโบราณและสัตว์ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โปรดติดตามในเรื่อง

    ผู้เข้าชมรวม

    1,513

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    1.51K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    36
    จำนวนตอน : 9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ค. 65 / 22:36 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายตอนนี้สถานะ : ให้บริการ 

     

     

    สวัสดีท่านผู้อ่านที่หลงเข้ามาในนิยายเรื่องนี้นะครับ ผมเองเด้กชายวิกเตอร์ ที่แต่งเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะว่าได้แรงบัลดาลใจจาก GATE อย่างมาก แต่คราวนี้ gate จะตั้งอยู่บนชายแดนของสองประเทศแทน ถ้าไม่มีอะไรก็เชิญเข้ามาอ่านได้เลยครับ 

     

    คำเตือน!!

    -สถานที่ในนิยายเรื่องนี้เป็นสถานที่สมมุติ บุคคล และเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องแต่งขึ้น (เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า) 

    -เนื้อหาอาจมีความรุนแรง ควรใช้ยางรถยนต์ในการรับชม 

    -

    -

     

    ปี พ.ศ 243* : ราชอาณาจักรสารขันฑ์ตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสและอังกฤษอย่างเต็มรูปแบบ โดยถูกแบ่งออกเป็นสองเขตระหว่างสารขันฑ์ตะวันออกเป็นของฝรั่งเศส ส่วนสารขันฑ์ตะวันตกเป็นของอังกฤษ โดยมีแม่น้ำเจ้าพระยามากั้น

    ปี พ.ศ 2445 : เกิดกบฏผีบุญขึ้นในขอนแก่นสาเหตุเกิดจากการเก็บภาษีของฝรั่งเศสที่มากเกินไป ถึงฝรั่งเศสจะปราบปรามไปได้ แต่ก็ประสบกับความสูญเสีย ดีงนั้นฝรั่งเศสจึงใช้ยโยบายผ่อนปรนลงกับอินโดจีน มีการตั้งเขตอุตสาหกรรมหนักในขอนแก่น

    ปี พ.ศ 2457 : เสียงปืนดังขึ้นในซาราเยโว สงครามโลกได้เกิดขึ้น

    ปี พ.ศ 2461 : มหาสงครามจบลงด้วยชัยชนะของฝ่ายสัมพันธมิตร ซึ่งฝีมือบางส่วนก็มาจากทหารสารขันฑ์ในบังคับฝรั่งเศสที่เข้าสู้อย่างกล้าหาญ

    ปี พ.ศ 2466 : คณะราษฎรได้ถือกำเนิดขึ้นที่ญี่ปุ่น โดยมีสี่ทหารเสือเป็นผู้ก่อตั้ง พวกเขาเหล่านี้มีแผนการที่จะโค่นล้มฝรั่งเศสแล้วตั้งประเทศอินโดจีนขึ้นมา


    ปี พ.ศ 2472 : เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำไปทั่ว ข้าวยากหมากแพงจนเกิดการก่อกบฏขึ้น แต่ฝรั่งเศสก็สามารถปราบได้อย่างหวุดหงิด แต่เหตุการณ์นั้นจะนำไปสู่การล่มสลายของจักรวรรดินิยมฝรั่งเศส

    ปี พ.ศ 2482 : เกิดสงครามโลกขึ้นอีกครั้ง เยอรมันบุกโปแลนด์ และใน 1 ปีต่อมา ฝรั่งเศสถูกยึดครองโดยเยอรมัน

    ปี พ.ศ 2484 ถึง ปี พ.ศ 2485 ญี่ปุ่นได้ทำการบุกอินโดจีนและบริติชราช ส่วนคณะราษฎร เมื่อได้อ่านข้อตกลงกับญี่ปุ่นถึงกับปฏิเสธเพราะได้เป็นเพียงรัฐหุ่นเชิด แล้วคณะราษฎรมาจับมือกับอเมริกาและจีนแทนและเข้าต่อกรกับญี่ปุ่น  

    ปี พ.ศ 2488 สงครามโลกครั้งที่ 2 จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของอักษะ ส่วนฝรั่งเศสนั้นย่อยยับกว่าใครจึงต้องทิ้งอินโดจีนไป ญี่ปุ่นถูกแบ่งออกเป็นสองประเทศ

    ปี พ.ศ 2490 อังกฤษก็ได้ปล่อยสารขันฑ์ตะวันตกให้เป็นเอกราช โดยมีกษัตริย์คือเจ้าจอมนภาขึ้นมาครองราชย์ ปกครองโดยระบอบกษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ

    ส่วนทางด้านฝั่งตะวันออกเองก็ได้ตั้งเป็นสาธารณรัฐประชาชนหนองหวายหลึม ปกครองโดยระบอบสังคมนิยมกิ่งตลาดลับๆโดยกลุ่มคณะราษฎร 

    ปี พ.ศ 2499 เกิดสงครามกลางเมืองไดเวียดขึ้น สาเหตุเพราะว่าเหงียน จี มิน (ลุงโฮ) ได้คะแนนเสียงเป็นอย่างมากจากประชาชน ทำให้ โง น้ำ เนียม (โงดินห์เดียม) นักการเมืองฝ่ายขวาทำการส่งคนไปจัดการสังหารฝ่ายซ้ายจึงเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นมา

    สหรัฐอเมริกาได้ที ส่งกำลังทหารจำนวนมากเข้าผ่านภูมิภาคอินโดจีน เพราะโงน้ำเดียวโปรอเมริกา

    ส่วนราชอาณาจักรสารขัณฑ์ตะวันตกก็ได้เข้าร่วมกับฝ่ายเสรี ภูมิภาคนี้มีเพียงหนองหวายหลึมและไดนามเหนือเท่านั้นที่อยู่ฝั่งคอมมิวนิสต์ โดยหนองหวายหลึมได้ส่งอาวุธช่วยไดนามเหนือ  

    ปี พ.ศ 2501 เกิดการรัฐประหารของนายพลสลิด ชัยดรุณี (สฤษดิ์ ธนะรัชต์) ผู้มีฉายาว่านายพลผ้าขาวม้าเขียว เขาสะสมกำลังทหารแล้วเข้าตีหนองหวายหลึมในทันทีจนสามารถยึดบางกอกตะวันออกขึ้นมาได้ 

    ปี พ.ศ 2507 นายพลสลิดถึงแก่กรรม สงครามจึงจบลงโดยการเจรจาระหว่างรัฐบาลทั้งสองฝ่าย

    ปี พ.ศ 2511 เกิดรัฐประหารขึ้นอีกรอบในสารขัณฑ์ตะวันตกโดยนายพลถนอม ขะติเมธี (ถนอม กิตติขจร) แล้วก็ได้สั่งให้เครื่องบิน F-5 จำนวน 3 ลำ ทำการบินลุกล้ำชายแดนไปถึง 60 กิโลเมตรเพื่อยั่วให้หนองหวายหลึมยิงตก และจะอ้างเอาเหตุผลมาประกาศสงคราม

    ซึ่งทางหนองหวายหลึมก็ไม่ได้หลงกลนี้แต่อย่างใด จึงส่งมิก-21 ทั้งฝูงไปขับไล่ให้พ้นจากอาณาเขต

    ปี พ.ศ 2517 อเมริกาถอนตัวจากไดเวียตใต้เพราะประชาชนต่างรับไม่ได้กับความสูญเสีย

    ปี พ.ศ 2519 เกิดการประท้วงของนักศึกษาขึ้นในสารขัณฑ์ตะวันตก ในขณะเดียวกันไดนามใต้ก็ได้พ่ายสงครามแก่ไดนามเหนือ กรุงไซง่อนถูกยึคครอง และในปีเดียวกันกัมปูเจียถูกยึดครองโดยคอมมิวนิสต์นำโดย ซอ พล (พล พอต) และเกิดยุคสังหารหมู่ในกัมปูเจีย และมีการปะทะบริเวณชายแดนของกัมปูเจีย-หนองหวายหลึมหลายครั้ง

    ปี พ.ศ 2524 เกิดสงครามระหว่างไดนามและกัมปูเจีย ภายในสามเดือนกัมปูเจียแดงก็ได้พ่ายแพ้ ส่วนสารขัณฑ์ตะวันตกก็ได้ช่วยเหลือกลุ่มกัมปูเจียแดงต่อสู้กับพวกไดนาม

    ปี พ.ศ 2532 ในที่สุดสงครามก็ได้จบลง ทางด้านนายพลชัชชัยได้เปลี่ยนยโยบายจากสนามรบเป็นสนามการค้า จะได้ไม่ต้องมีใครมาล้มตายอีก ซึ่งรัฐบาลหนองหวายหลึมนำโดยจักร ภูมิสิทธิ์ ก็ได้ตกลง ทั้งสองฝ่ายจึงได้ถอนกำลังจากชายแดน ส่วนทางรถไฟและถนนก็ได้เชื่อมกันเพื่อทำการค้าขาย 

    ปี 2534 : สหภาพโซเวียตล่มสลาย ส่งผลกระทบมายังหนองหวายหลึม แต่โชคดีที่ผลกระทบไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากนัก หนองหวายหลึมจึงหันมาพัฒนาเศรษฐกิจและการทหารไปควบคู่กัน

    ปี 2544 . เอกสิน เชนวิทย์ (ทักษิณ ชินวัตร) ได้เข้ามาเป็นนายกสารขัณฑ์ตะวันตก เขาได้เจริญสัมพันธไมตรีกับหนองหวายหลึมเพื่มขึ้น...จนกระทั่งในปี 2549 ก็ถูกล้มล้างไป ทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงกว่าเดิมจนเกิดสงครามชายแดน  แต่ในปี 2554 ความสัมพันธ์ก็กลับมาดีขึ้นเนื่องจากน้องสาวของเชนวิทย์ได้ชนะการเลือกตั้ง 

    ปี พ.ศ 2557 : เกิด(................)ในสารขัณฑ์ตะวันตก รัฐบาลทหารนำโดย(.......) เข้าปกครอง พวกเขามีแผนที่จะผนวกหนองหวายหลึมด้วยสงคราม จึงเตรียมอาวุธจำนวนมาก ส่วนทางด้านหนองหวายหลึมเช่นกันก็ได้วางกำลังทหารที่บางกอกตะวันออกพร้อมทำสงครามได้ทุกเมื่อ ฝ่ายหนองหวายหลึมนำ S-300PMU2 หนึ่งระบบมาตั้งที่พัทยา 

    เนื้อเรื่องจะดำเนินในปี 2562 ก่อนการเกิดโรคไวรัสโควิคที่ 19  1 เดือน 

     

    แผนที่ของประเทศแถบอินโดจีน (ใหม่) 

     


     

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น