มายาวารี...Firework A Minute On The Skies - นิยาย มายาวารี...Firework A Minute On The Skies : Dek-D.com - Writer
×

    มายาวารี...Firework A Minute On The Skies

    ชีวิตของคนก็เหมือน"พลุ" มันจะแตกตัวสวยงามสว่างไสวบนท้องนภาลัยให้คนมองเห็นตื่นตาตื่นใจและประทับใจในความสวยงามของมัน..แต่ว่า..ช่วงเวลาก็แค่สั้นๆเท่านั้น..ท้องนภากว้างใหญ่มีทั้งยามรุ่งอรุณและยามรัตติกาล.

    ผู้เข้าชมรวม

    106

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    106

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ส.ค. 60 / 06:36 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


              Firework A Minute On The Skies...มายาวารี..




              ตัวเอกของเรื่องมาจากครอบครัวยากจน เธอเป็นลูกสาวคนโต มีนิสัยทะเยอทะยาน ใฝ่สูง เธอไม่เรียนหนังสือ เพราะเธอคิดว่าเธอมีรูปงามเป็นทรัพย์..ดังนั้นเธอจึงใช้รูปกายของเธอไต่เต้าให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เธอต้องการ....

    หัวใจของเธอมีรัก..แต่รักในสิ่งของนอกกาย..รักอันฉาบฉวย..รักที่ต้องได้มาในสิ่งที่เธอต้องการ เธอถึงจะแสดงความรักต่อใครซักคน...

              ตัวเอกของเรื่อง..แต่งงาน..มีลูก..ทิ้งลูก ทิ้งสามี และแต่งงานใหม่..แต่เธอก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆเมื่อเจอคนที่ร่ำรวยกว่า...

    วังวนชีวิตของเธอ..เคยสูงสุด..เคยร่ำรวยที่สุด..เคยมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการ..

              วันเวลาผ่านไป..สิ่งที่เธอเคยคิด เคยคาดหวัง เคยใฝ่ฝันได้ถูกกลืนหายไปกับกาลเวลา เมื่อเธอแก่ตัวลง เมื่อความสาว ความสวยไม่คงทนถาวร..ทุกสิ่งทุกอย่างรายรอบกาย..เปลี่ยนแปลงอีกครั้ง..

              ชีวิตที่เคยขึ้นสุด..ตกลงมาต่ำสุด..ปัญหาที่เธอประสบ..ทำให้เธอเสียใจ..เธอเสียใจกับทางเดินที่ผิดพลาด..เสียใจกับอดีต..เธอเฝ้าภาวนา..อยากกลับไปแก้ไขใหม่..

               เรามาลุ้นกันนะคะ..ว่าชีวิตของเธอจะเป็นยังไงต่อไป..ติดตามได้ใน.."Firework A Minute On The Skies มายาวารี"

    บทนำ...

              "มายาวารี..ชั้นเคยเตือนแกแล้ว ชั้นเคยเขียนจดหมายเตือนแกแล้ว ว่าอย่าเลือกเขา ชั้นเคยบอกแกแล้ว ชั้นยกตัวอย่าง หาเหตุผลมาเตือนแกแล้ว ขอให้แกตัดสินใจชีวิตของแกดีๆ..แกเขียนจดหมายมาปรึกษาชั้น แกหาเหตุผลมาอ้างโน่นอ้างนี่ แกบอกว่าผัวคนเก่าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ แกยกยอปอปั้นแต่ผู้ชายคนใหม่ที่เข้ามาจีบแก..ตอนนั้นแกท้องกับผัวเดิม แต่แกก็ยังคิดจะเอาผัวใหม่..ชั้นเตือนแก ชั้นเขียนจดหมายแนะนำแก แต่บุพภาบอกชั้นว่า จดหมายที่ชั้นส่งไป ถูกแกฉีกทิ้งหมด แกอ่านแล้วแกโกรธ แกโมโหที่ชั้นเตือนแก..ความจริงตอนที่ชั้นเขียน..ชั้นเองก็ไม่รู้อนาคตหรอกนะ..ชั้นเองก็ไม่รู้หรอกว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นมาบ้างในอนาคต..แต่ว่า..สิ่งหนึ่งที่ชั้นรู้..ชั้นรู้ว่า การสร้างปมด้อยให้ลูกโดยที่แกแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่พ่อแท้ๆของเขา คิดดูสิว่า ถ้าลูกของแกเติบโตมา แล้วเกิดรู้เข้า เขาจะมีปมอะไรติดตัวบ้าง?...
    มายาวารี..สิ่งที่ชั้นเคยเตือนแกในอดีต แกยังจำได้ไหม?...ที่แกโกรธชั้นนักหนา เพราะว่าอะไร? แกลองคิดดูดีๆ..ถ้าชั้นไม่เป็นห่วงแกด้วยใจจริง ชั้นจะเตือนแกไหม?..ถ้าชั้นไม่รักแก ชั้นก็ไม่สนใจแกหรอก..

              เอาเถอะ..เรื่องนั้นมันผ่านพ้นไปเป็นสิบๆปีแล้ว ช่างมันเถอะ ตอนนี้ชั้นไม่ได้เขียนจดหมายมาหาแกเพราะมาทวงบุญคุณความรัก..แต่ชั้นอยากจะเตือนแกเป็นครั้งสุดท้าย..

              มายาวารี..สิ่งที่คนเราเคยทำในอดีต เราไม่มีทางนึกออกหรอกว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง..ตอนนี้แกเสียใจ แกฟูมฟาย แกอยากกลับไปแก้ไขอดีตที่แกเดินทางผิดพลาดมา..

              ชั้นแค่อยากจะบอกว่า..เราทุกคนไม่ใช่ "โนบีต่ะ" ที่มีโดเรม่อนอยู่ข้างกาย "โนบีต่ะ"กลับไปแก้ไขอดีตได้เพราะมี Time machine แต่มนุษย์เราไม่มี..

              สิ่งที่แก้ไขอดีตของคนเราคงทำได้แค่..มองทุกอย่างให้ถ่องแท้..มองด้วยสติปัญญา..แกกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้แล้ว..แต่แกสามารถสอนลูกสอนหลาน สอนคนที่แกรู้จักจากประสบการณ์ของตัวเอง..อย่าให้คนที่แกรักต้องดำเนินชีวิตเหมือนแก..

              สิ่งของนอกกายมันจำเป็นไหม?..

              ความร่ำรวยมันจำเป็นไหม?..

              แกกินแกใช้แค่ตัวแกเอง...ในอดีต..แกทิ้งคนจนไปหาคนรวย..แกมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรูหรา กินอยู่อย่างคนไฮโซฯ..แต่แกเคยทำอะไรยิ่งใหญ่กว่านั้นไหม?..

              แกเคยเอาเงินที่แกได้ ไปสร้างวัด สร้างโรงเรียนไหม? แกเคยทำอะไรเพื่อคนส่วนรวมไหม?..

              สุดท้าย..เงินทองที่แกได้..แกก็ใช้จ่ายแค่ตัวแกเอง..

              ลูกที่แกอุ้มท้องมา 8-9 เดือน แกทอดทิ้งมากี่คนแล้ว?..ลูกที่แกท้องกับผู้ชายจนๆ แกทำแท้งมากี่คนแล้ว?..มายาวารี...อดีต..เป็นสิ่งที่มนุษย์กลับไปแก้ไขไม่ได้หรอกนะ..แต่เราสามารถสั่งสอนคนในสังคม อย่าให้พวกเขาเดินตามเส้นทางที่ส่งผลให้อนาคตมืดมน..

              ชั้นเตือนแกเสมอ..ชั้นเตือนแกตั้งแต่แกอยู่กับผัวคนแรก..ชั้นบอกให้แกอดทน..ความอดทนจะได้มาซึ่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่..แต่แกก็ไม่เคยฟัง..

    มายาวารี...จดหมายฉบับนี้จะเป็นฉบับสุดท้ายที่ชั้นจะเขียนถึงแก..ชั้นอยากจะบอกแกว่า..ชีวิตของคนก็เหมือน "พลุ" มันจะแตกตัวสวยงามสว่างไสวบนท้องนภาลัยให้คนมองเห็นตื่นตาตื่นใจและประทับใจในความสวยงามของมัน..แต่ว่า..ช่วงเวลาก็แค่สั้นๆเท่านั้น..ท้องนภากว้างใหญ่มีทั้งยามรุ่งอรุณและยามรัตติกาล...แกอย่าทำตัวเหมือนพลุสิ..เพราะมันจะสว่างไสวและพุ่งถึงจุดสูงสุดแค่เพียงชั่ววินาทีเดียว....."



              เป็นยังไงบ้างคะ??..อยากอ่านแล้วยัง??...นิยายเรื่องนี้สะท้อนสังคมได้ดี..มีแง่คิดมากมาย...ตอนแรกจะให้ตัวเอกชื่อแค่"มายา" แต่ตัวละครชื่อนี่เยอะหลายเรื่องแล้วค่ะ กลัวชื่อซ้ำแล้วคนอ่านจะคิดว่ามีคาเรกเตอร์เดียวกัน

              หวังว่าทุกคนที่อ่านคงสนุกและติดตามอ่านผลงานของไรท์กันนะคะ...ขอพรให้ทุกคนมีความสุข สดชื่น สมหวัง และสุขภาพดีตลอดไปค่ะ...

              สำหรับคนที่อ่าน..ต้องรักการอ่านนิยายสะท้อนสังคมนะคะ เพราะว่านิยายเรื่องนี้สะท้อนสังคมจริงๆ..






    (ป.ล นิยายเรื่องนี้มาจากจินตนาการล้วนๆค่ะ ไม่อ้างอิง ไม่พาดพิงถึงใคร)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น