ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #97 : ตอนที่ 35 ปฏิบัติการณ์ฟลีทเจอนีย์ขั้นที่ 6 พาเหรดผู้รุกราน ทาบาเรียค-5 สั่นสะเทือน ครึ่งหลัง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      23 ก.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              สองวันต่อมา (วันที่ 21 ของการปฏิบัติการณ์)
              "ท่านนายพลครับ พวกไทรเวเซอร์มารายงานตัวครับ" เฮฟฟอนกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจอย่างมาก
              คาร์ทตันบอก "ให้พวกเขาเข้ามาได้" แล้วพีวิล มาสวาร์ทาร์ เนคมาดูซัม กับคลอเวฟเดินมาพร้อมกับ.... "เหอะ... นี้....นาย บัลโต้ บาโธโรมิว นายมากับยานของพวกไทรเวเซอร์เลยหรือ นายคงไม่คิดที่จะหาเรื่องฉันละสิ"
              "คุณคงเคยเห็นผบ.บัลโต้มาก่อน หากแต่ ท่านคงเข้าใจว่าหัวหน้าบริคซ์กับผบ.บัลโต้เป็นคนๆเดียวกันละสิครับ" พีวิลบอก
              คลอเวฟกล่าว "ท่านนายพล นี้บริคซ์ บาโธโรมิว น้องชายของผบ.บัลโต้ หัวหน้าทีมลูกเรือชุดใหญ่ประจำกองกำลังไทรเวเซอร์น่ะ"
              "น้องชายนะหรือ....ชิ ถึงว่าสิ ว่าทำไมเค้าหน้าถึงเหมือนกันเป๊ะเลยน่ะ" คาร์ทตันบอก "ว่าแต่พวกเธอพาน้องของบาโธโรมิวมานิ คงไม่ได้มาแค่ล้อเล่นนะสิ"
              บริคซ์บอก "เวลาล้อเล่นนั้นหมดไปนานแล้ว ท่านนายพล แต่เรามานี้เพื่อชี้แจงเรื่องจริงๆ ให้ท่านทราบนะครับ"
              "งั้นก็รีบบอกมาได้เลยน่ะ" คาร์ทตันกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "แต่จะดีกว่ามาก หากเราขอให้หัวหน้าแผนกทุกท่านมาร่วมประชุมด้วยนะครับ"
              "บ้าชะมัด นี้เราต้องมาร่วมประชุมพร้อมกับไอ้น้องชายของบาโธโรมิวเลยหรือวะ" แฮงโก้บอก
              เฮเดรียนกล่าว "จำต้องด้วย เพราะหัวหน้าบริคซ์ เป็นหัวหน้าลูกเรือที่มีอายุงานเยอะกว่า แถมยังทำงานอยู่ในยานรบถึงสองลำของพวกไทรเวเซอร์ด้วยน่ะ"
              "ว่าแต่ ไอ้เรื่องสำคัญที่ว่ามานิ มันเรื่องอะไรกันวะ" เฮฟฟอนบอก คาร์ทตันกระแอ่ม
              บริคซ์กล่าว "หัวหน้าพอลเทน หัวหน้ายิปเซท ยังไม่ได้รายงานผลการซ่อมแซมเอลอาควิทีเรียต่อท่านนายพลคาร์ทตันเลยสิน่ะ ช่วยบอกกันตอนนี้เลย"
              "ก็ได้ครับ" ยูแรมกล่าว เพราะยิปเซทไม่อยากจะบอก "จากการซ่อมแซมเอลอาควิทีเรียตลอด 3 วันที่ผ่านมานั้น เราสามารถซ่อมแซมภายในและนอกยานกันจนเสร็จสิ้นแล้วก็จริง เพียงแต่ เรามีปัญหาที่แย่กว่านะครับ"
              คาร์ทตันถาม "ยิปเซท ปัญหาที่หัวหน้าพอลเทนจะพูดมานิ คงเป็นเรื่องร้ายแรงมากละสิ"
              "........ถึงแม้ว่าเราสามารถซ่อมแซมยานให้สมบูรณ์พร้อมใช้งานได้ก็จริง หากแต่...." ยิปเซทกล่าว ".....เครื่องยนต์ไฮเปอร์ไดร์ฟเซต้า ที่ติดตั้งอยู่ในยานลำนี้ มันไม่มีกำลังเครื่องมากพอที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยความเร็วเหนือแสงกันได้นะครับ" คาร์ทตันและทีมงานในเอลอาควิทีเรียตกใจไม่น้อย
              แฮงโก้กล่าว "นี้นายคงจะไม่ได้พูดตลกให้เราตกใจเล่นละสิ"
              "นี้ไม่ได้ล้อเล่นเลยน่ะ พวก ฉันได้ไปเช็คมาอย่างละเอียดแล้ว พบว่า ตลอด 2 ปีที่เราใช้งานยานลำนี้ ฉันพบว่า เครื่องยนต์ในยานของเรา ทั้งตัวหลักและสำรอง มีการซ่อมบำรุงที่น้อยครั้งมาก จนทำให้เครื่องยนต์มีสภาพเสื่อมโทรมไปทีละนิด โดยที่ฉันไม่ได้สังเกตุเพราะเข้าใจว่าทีมช่างพลเรือนซ่อมมันไปแล้ว บางครั้ง ทีมช่างลงมาถึงนี้ แล้วไม่ได้ซ่อมมันไม่ว่า ยังมาบอกกับฉันด้วย ว่างานเสร็จแล้วน่ะ" ยิปเซทบอก "ด้วยเหตุนี้ เครื่องยนต์ทั้งตัวหลักและตัวสำรองที่ควรจะทำงานในช่วงที่ไอ้คลอเวฟลงจอดฉุกเฉิน มันดับลงกลางคันจากความเสื่อมโทรมของตัวเครื่องยนต์ที่อยู่ภายในน่ะสิ"
              เฮฟฟอนบอก "แต่นายกับทีมช่างก็สามารถซ่อมแซมไปได้มิใช่หรือ"
              "ถึงฉันซ่อมแซมมันได้ แต่ก็เหมือนที่บอกไว้ทีแรก เครื่องยนต์ของยานเรามีกำลังเครื่องไม่พอ แม้จะใช้แอเรียลไดร์ฟที่ซ่อมแซมได้ ก็คงกลับสู่ระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์ไม่ได้หรอก" ยิปเซทกล่าว
              บริคซ์บอก "แต่เรามีทางเลือกที่ดีที่สุด ในการช่วยแก้ไขปัญหาบ้าๆนี้แล้วละ"
              "แล้วไอ้ทางแก้ของพวกแกนิ มันอะไรกันวะ" แฮงโก้ถาม
              บริคซ์เปิดระบบฉายภาพโฮโลแกรม เป็นภาพยานเอลอาควิทีเรียและยานไทรแองเกิ้ล "อย่างที่รู้ ว่าไทรแองเกิ้ลและเอลอาควิทีเรียเป็นยานอวกาศแบบเดียวกัน โดยมีที่มาเหมือนกัน และใช้เครื่องยนต์ไฮเปอร์ไดร์ฟแบบเดียวกัน ซึ่งเรารู้ว่า ยานของพวกท่านต้องล่มไม่เหตุอันใดอันหนึ่งกันแน่นอน" แล้วก็กดปุ่มรีโมท เพื่อให้ยานไทรแองเกิ้ลเลื่อนมาเสียบท้ายเอลอาควิทีเรีย "จากการสำรวจและวิเคราะห์ยานไทรแองเกิ้ลเพิ่มเติม โดยมีข้อมูลของยานเอลอาควิทีเรียมาเสริม ทางเรารู้ว่า ยานทั้งสองลำนี้ สามารถเชื่อมต่อกันได้ หากยานลำใดลำหนึ่งไม่สามารถใช้ระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสงได้ ยานอีกลำที่เชื่อมต่อกันซึ่งใช้ได้นั้น จะทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนแทนนี้แหละ"
              "นายจะบอกว่า นายจะเอายานของนายมาต่อท้ายยานของเรา โดยใช้ระบบขับเคลื่อนพายานของเราไปเลยละสิน่ะ" เฮฟฟอนบอก
              แฮงโก้กล่าว "แล้วการทำแบบนี้จะเป็นการดึงพลังงานจากยานของเราด้วยละสิ"
              "ทำนองนั้น เพราะเราต้องใช้พลังครึ่งเดียวจากเอลอาควิทีเรียมาใช้กับเครื่องยนต์ไฮเปอร์ไดร์ฟอีปซีลอนรุ่นล่าสุด ในการขับเคลื่อนด้วยความเร็วเหนือแสงกันนี้แหละ" บริคซ์กล่าว "เพียงแต่ นั้นไม่สร้างปัญหาให้กับทุกอย่างในเอลอาควิทีเรียกันบ้างน่ะ"
              พอเทนด้าบอก "แล้วการเชื่อมต่อนิ นอกจากพลังงานในเตาปฏิกรณ์ครึ่งเดียวแล้ว ยังมีอะไรอีกบ้างละ"
              "ในช่วงที่เราเชื่อมต่อกับยานของพวกคุณนั้น เราจำต้องปิดระบบอาวุธ ระบบป้องกัน และระบบอื่นๆลงชั่วขณะหนึ่ง เพื่อให้คอมพิวเตอร์ในยานของเราทำการเชื่อมต่อกับยานลำนี้ ผ่านเซนเตอร์บายพาสและสแควร์คอนเนคเตอร์นะครับ" พีวิลบอก
              คลอเวฟกล่าว "และเราจำต้องให้ยานสองลำลอยลำขึ้นไป เพื่อที่จะทำการเชื่อมต่อกันด้วยน่ะ"
              "แต่ปัญหาคือ การควบคุมยานเกือบทุกอย่าง เราให้เรเชียลทำ แต่เธอไม่อยู่ในสภาพที่จะทำอะไรได้เลยน่ะ" เฮฟฟอนบอก
              ยูแรมยกมือ "ผมจะขันอาสาทำหน้าที่ควบคุมยานให้เอง หวังว่าพวกคุณคงจะคุมไทรแองเกิ้ลกันได้น่ะครับ"
              "แล้วเราจะเริ่มต่อยานกันตอนไหนละ" คาร์ทตันถาม เนคมาดูซัมกล่าว "พวกเราต้องการแจ้งให้ทีมลูกเรือรับทราบ เพื่อที่จะลงมือกันในวันพรุ่ง....."
              ไม่ทันไร เสียงหวอดังขึ้นมาทั่วยาน "แอมเบอร์ มีอะไรเกิดขึ้นหรือ" เนคมาดูซัมติดต่อกลับมา
              "แย่แล้วละคะ มีกองยานบินลงมาที่ตำแหน่งทิศใต้ในระยะ 80 กิโลเมตรนะคะ" แอมเบอร์แจ้งเตือนโดยที่พีวิลกับพวกเปิดเสียงเพื่อให้พวกคาร์ทตันฟังด้วย
              คลอเวฟกล่าว "เกรเดรคและพวกอีกละสิ"
              "ไม่ใช่พวกเกรเดรคหรอก เราตรวจจับคลื่นสัญญาณสื่อสารของทหารฝ่ายเรามากับกองยานด้วย แถมกองยานมีเยอะเป็นสิบด้วยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              คาร์ทตันกล่าว "วิชเฮสเลอร์...." แล้วก็แจ้งต่อ ".....ทั้งหมด บอกกับลูกเรือทั้งสองลำด้วย เราจะเริ่มการด็อกกิ้งยานสองลำกันในอีก 20 นาทีหรือเร็วกว่านั้นน่ะ"
              "เออ เราจะต้องทำเช่นนั้นหรือ ในเมื่อเรายังมิได้ทำการทดสอบเลยนะคะ" เฮเดรียนบอก
              คาร์ทตันกล่าว "วิชเฮสเลอร์ไม่ยอมให้เวลาพวกเราได้ทำเช่นนั้นหรอก...." จากนั้นก็สั่งการ "เจ้าหน้าที่ทุกนาย ประจำสถานีรบได้เลย"

              หลังจากนั้น วิชเฮสเลอร์ก็นำกองยานเคลื่อนตัวมาตรงหน้ายานไทรแองเกิ้ลและยานเอลอาควิทีเรีย
              "แม่เจ้า นี้พวกโจรสลัดอวกาศยกพวกมาเยอะขนาดนี้เลยหรือเนี้ย" เรจเจกล่าว โดยมองภาพจากข้างนอกซึ่งใช้ระบบพิสัยไกลอยู่ในโรงอาหารพร้อมกับพวกเบย์เกียส
              แบร็อคบอก "ไม่แปลกใจเลยที่พวกนี้จะเป็นโจรสลัดทรงอิทธิพลที่สุดในเขตอวกาศภาคกลางกัน แต่ไม่คิดเลย ว่ามันมีพวกเยอะเช่นนี้น่ะ"
              "แบบนี้แย่แน่ๆ พวกมันคงมาถล่มพวกเราจนยับเยิ่นกันแน่ๆเลย" กลาสแทคบอกด้วยความหวาดกลัว
              มาเทอุสบอก "หวังว่าพวกคุณคลอเวฟคงจะรับมือกันได้น่ะ"
              "โฮ่ย พวกเรา เรดาห์ตรวจจับยานชั้นเฮฟไดซ์จำนวน 16 ลำ ฟริแคร์แลคซ์ 12 ลำ แทนทารัส ซาลเดรด อย่างละ 40 ลำ และซัลคาลาส 8 ลำ ตรงมาทางเราแล้วละ" บริคซ์กล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "รู้ เพราะว่ากองยานจักรวรรดิ์ส่วนหนึ่งไปกับกองยานบุกเบิก และคงจะหลงเหลือมาจนถึงวันนี้แหละ"
              "มีการติดต่อเข้ามาจากฝ่ายตรงข้ามแล้วละคะ" แอมเบอร์บอก
              ไม่ทันไร หน้าจอก็เผยภาพของวิชเฮสเลอร์ขึ้นมา ที่ยานไทรแองเกิ้ลและเอลอาควิทีเรีย "ดูเหมือนว่านายกับพวกยังดวงแข็งเหมือนเคยเลยน่ะ คาร์ทตัน แม้ว่านายยังมีกองกำลังหัวหอกที่เก่งกาจอยู่ข้างนายเลยก็ตาม แต่เกรงว่า นายกับพวกมาได้เพียงเท่านี้แหละ" วิชเฮสเลอร์บอก
              "นายคิดจะบดขยี้พวกเรามิให้กลับไปได้สิน่ะ มีแต่คนทรยศอย่างนายเท่านั้นแหละที่ทำเช่นนี้ได้น่ะ" คาร์ทตันบอก
              วิชเฮสเลอร์อ้าง "นายเองต่างหากละ คาร์ทตัน ที่ดื้อด้านและไม่ยอมฟังคนอื่นกัน จนทำให้เสียเรื่องไปหลายครั้ง แถมยังเสียพวกพ้องไปอยู่ข้างฉันกันหมดแล้ว" แล้วก็บอกว่า "นี้คงเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว เข้าร่วมกับฉันซะ หาไม่แล้ว นายจะนำพาหายนะมาให้กับทั้งจักรวาลกันน่ะ"
              "ฉันไม่เชื่อคำพูดสั่วๆของนายกันหรอกน่ะ วิชเฮสเลอร์ แค่นายผิดคำพูดที่ให้ไว้กับฉันว่าจะบดขยี้พวกศัตรูให้ราบคาบไป นั้นเป็นการทรยศต่อฉันไปแล้ว คำตอบของฉันก็ยังเป็นคำเดิมน่ะ" คาร์ทตันกล่าว
              วิชเฮสเลอร์เลยหันมายัง "หัวหน้ามาสซั่มแห่งไทรเวเซอร์ แล้วก็กองกำลังหัวหอก หยุดซ่อนตัวอยู่ในป่าได้แล้ว รีบออกมาเหอะ"
              "สงสัยว่าไอ้พวกนี้คงจะเห็นเราแอบอยู่ในป่ากันแน่ๆเลยวะ" คลอเวฟบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ทุกหน่วย ไม่ต้องซ่อนแล้วละ" แล้วก็ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆ" นำพวกโผล่ขึ้นจากป่าด้านใต้ของยานทั้งสองลำอย่างจังๆ "สมกับที่เป็นรองผู้การกองยานคุ้มกันกองยานบุกเบิก ผู้มีความสามารถในการวางแผนและคาดการณ์ในสนามรบมาเป็นอย่างดี และคงจะรู้ว่าพวกเรารบกันยังไงเลยสิน่ะ"
              "ต่อให้เธอพัฒนาขีดความสามารถในการสู้รบ หลังจากที่รอดในโฟรเดริม-4 มาได้มากแค่ไหน ก็ไม่มีทางเอาชนะพวกเราได้หรอก" วิชเฮสเลอร์กล่าว "แน่นอน ว่าฉันเสียดายความสามารถของพวกเธอ ที่ได้ฟังจากพวกกองรบทั้งสี่ที่เข้าร่วมมา ซึ่งมันจะดีกว่ามาก หากพวกเธอมาช่วยพวกเรา มากกว่าอดีตผู้การหัวดื้อที่เข้าใจว่าฉันพยายามจะเปลี่ยนชาวอาณานิคมให้เป็นโจรสลัดไปทั้งหมดน่ะ"
              เบติสบอก "ถึงนายจะเปลี่ยนสถานะของโจรสลัดด้วยความจำเป็นหรือไม่ ฉันเห็นว่าการกระทำของนาย มันผิดมหันต์เลยน่ะ"
              "โอ้ว ผู้การร็อดดิเกรส แล้วก็ผู้ฝูงเฟรมิเดรก้า ผมคิดว่าคุณทั้งสองและครอบครัว รวมถึงชาวอาณานิคมที่อยู่รั้งท้ายจะตายไปแล้วน่ะ ซึ่งก็ดีแล้ว ที่ผมอยาก...." วิชเฮสเลอร์บอก
              วิลด้ากล่าว "....อย่า วิชเฮสเลอร์ อย่าพยายามเกลี้ยกล่อมให้เราเข้าเป็นพวกเดียวกับพวกเธอจะดีกว่าน่ะ เพราะทั้งเราและพวกนาย ต่างไม่มีที่ไปกันแล้วน่ะ"
              "ถ้าเป็นเรื่องแรซัลก้าละก็ ผมไม่ต้องห่วงอะไรมากหรอก เพราะผมทราบเรื่องจากเทรอมมาแล้ว ถึงเรื่องมหาสงครามของแรซัลก้า ซึ่งรวมถึงเรื่องของพวกคุณที่เข้าร่วมกับกองกำลังกบฎจากโลกด้วย" วิชเฮสเลอร์กล่าว "ที่สำคัญ ผมไม่อยากจะหาเรื่องเป็นศัตรูกับพวกคุณ รวมถึงจอมพลแฮซกริฟด้วย ทางที่ดี อย่าคิดได้ต่อสู้เลยดีกว่าน่ะ"
              เบติสบอก "ผู้ที่เปลี่ยนกองยานบุกเบิกเป็นส่วนหนึ่งของโจรสลัดอย่างเธอ ไม่มีสิทธิ์มาต่อรองหรือขอร้องต่อพวกเราหรอก เพราะเธอได้ทรยศต่อฉัน วิลด้า ตระกูลเฟรมิเดรก้า แล้วก็เพื่อนพ้องในกองยานจักรวรรดิ์ที่เคยสาบานต่อเหล่าจักรพรรดิ์เทพไปแล้ว ว่าไม่หักหลังและทรยศต่อดาวบ้านเกิดหรือต่อแมนิเกเตอร์ด้วยกันเองน่ะ"
              "แล้วพวกนายที่เหลือละ ถ้าพวกนายไม่อยากจะทำร้ายพวกพ้องที่เคยร่วมรบละก็ พวกนายควรจะวางอาวุธกันบ้าง" วิชเฮสเลอร์บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "เรื่องที่เราต้องปะทะกับพวกเดียวกันนั้น เป็นเรื่องที่ทั้งฝ่ายเรา และฝ่ายทหารที่นายได้ไปนั้น ต่างเตรียมใจเอาไว้แล้ว ว่าจะต้องปะทะกันจนได้นี้แหละ"
              "เพราะว่าพวกเราส่วนมาก ต่างเป็นสมุนเอกของฝ่ายตรงข้ามมาก่อน แม้จะมีส่วนหนึ่งที่ยอมรับในการแก้ตัวของเรา แต่ก็มีอีกส่วนที่ยังคงความแค้นต่อพวกเราและเก็บซุ้มไว้ ทว่าโอกาสและจังหวะไม่มีก็เท่านั้นเอง" พีวิลบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ถึงนายไม่เกลี้ยกล่อมพวกเขา พวกเขาก็อยากจะท้าทายกับพวกเรากันอยู่แล้วน่ะ"
              "สมแล้วที่เป็นกองกำลังหัวหอกที่ท้าสู้กับพวกเดลอาเนี่ยนมาหลายครั้ง ถึงได้รู้ทันความคิดของทุกฝ่ายแม้กระทั่งพวกเดียวกันเลยน่ะ" วิชเฮสเลอร์บอก "แต่เกรงว่ากองกำลังหัวหอกอย่างพวกนายและพวกผู้การหัวดื้อคงไม่ได้ออกไปจากนี้ได้หรอก"
              คาร์ทตันบอก "เดียวก็รู้เองแหละ กองรบไทรเวเซอร์ โต้ตอบการบุกของฝ่ายตรงข้ามเดียวนี้ ถ้าจำเป็นจริง ถล่มพวกนั้นได้เลย"
              "รับทราบแล้วละครับ ทุกหน่วย ปกป้องไทรแองเกิ้ลและเอลอาควิทีเรีย อย่าให้ถูกพวกกรัมสกิซสอยร่วงเป็นอันขาด" เนคมาดูซัมกล่าว
              ทั้งหมดตอบ "รับทราบ"

              "ถ้าเช่นนั้นก็ประเดิมด้วยพวกนี้หน่อยเป็นไง" วิชเฮสเลอร์กล่าว แล้วก็ส่ง "ซูมๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สกรีแทนมาร์ควัน มาร์คทูจำนวนละ 40 เครื่องก่อน "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทั้งสองแบบระดมยิงพลาสม่าไรเฟิ่ลและมิไซล์จากดีทอเนเตอร์บ็อกซ์เข้าใส่ "แว้งๆๆๆๆๆๆ แว้งงงงง" แอนเดรียป้องกันด้วยโปรเทคต้าไคท์เสริมด้วยการ์เดี้ยนฟิลด์ขยายการป้องกันให้กว้างมากขึ้น ตั้งรับมิไซล์และจรวดจากฝ่ายตรงข้ามอย่างหนักหน่วง เนคมาดูซัมใช้โบลท์มิลเลอร์วอลจากพาร์ทการ์เดี้ยนฟิสท์สร้างกำแพงกระจก สะท้อนลำแสงพลาสม่าย้อนคืนใส่มาร์ควันและทูให้เสียหายไปเกือบครึ่ง "ซูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สกรีแทนมาร์ควันบุกตรงไปหมายจะจัดการกับแอนเดรีย "ปี้บๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่พวกเขาผ่านเลเซอร์จนจุดระเบิดที่วางไว้ในป่าเล่นงานพวกมาร์ควันจนยับเยิ่น ส่วนมาร์คทูนั้น "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตุ้งๆๆๆ เปรี้ยงๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดนพลัสเชอริทยิงสปาร์คเวบแดกเกอร์ และกระสุนระเบิดไฟฟ้าช็อตมาร์คทูให้ร่วงลงสู่ป่าไปเกือบหมด "ไม่เลวเลยนิ ใช้ทุ่นระเบิดวางไว้ในป่ากับมาร์ควันที่เคลื่อนผ่าน และใช้อาวุธไฟฟ้าทำให้มาร์คทูเครื่องดับเลยสิน่ะ แต่ก็แค่นั้นแหละ" วิชเฮสเลอร์กล่าว ไม่ทันไร ยานแทนทาเรสส่งหุ่นรบลงสนาม หากแต่
              "โฮ่ย หุ่นพวกนี้มัน สตาร์ทรูปเปอร์กันนิน่า" เจเนลบอก เพราะเห็นหุ่นที่มีขนาดเล็กออกมาเป็นจำนวนมาก
              "มันก็จริง แต่ ทำไมหัวมันเหมือนพวกโจรสลัดต่างดาวกันละเนี้ย" คลอเวฟบอก เพราะเห็นหุ่นชุดหนึ่งมีหัวหนู กระต่าย วัว เสือ มังกร งู แพะ ม้า ลิง หมา ไก่ และหมูโผล่มาจำนวนละ 10 ตัว เพียงแต่ ตัวหัววัวและหมูมีสองล้อกับติดปืนใหญ่ หุ่นหัวไก่มีปีกแต่สั้นกว่า หัวม้ามีท่อนล่างแบบเซนทอร์ หัวหนูและกระต่ายมีขาเจ็ททั้งสองข้าง
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แค่เราได้เห็นก็พอเดาได้แล้วละ" แล้วก็แจ้งบอก "หน่วยไทรเมร่า อินเซค ฟาสท์วิงค์ รับมือกับพวกบินได้ ที่เหลือ รับมือกับพวกภาคพื้นเดียวนี้เลย"
              "รับทราบแล้วละครับ/คะ" พวกเฮเรเค้นกล่าว โดยตอนนี้หุ่นเสือจำนวน 4 ใน 10 บุกเข้ามาด้วยกงเล็บ "แคร้งๆๆๆ" แฟงค์คลอว์บุกข่วนทำลายหุ่นเสือพังไป โดยไลเอิร์ทจัดการทีเดียวสองตัว แต่อีก 6 ตัว "แกร็กๆๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆๆๆ" เปลี่ยนจากโหมดมนุษย์มาเป็นโหมดเสือสี่เท้าพุ่งเข้าจู่โจมใส่พวกไลเอิร์ทอย่างรวดเร็ว แถมหุ่นหมาอีก 10 ตัวก็บุกมาในโหมดหมาป่ากันอีกด้วย "แฟ้ววว แคร้งงง เคร้งงง แคร้งงง แคร้งงงง" แอบไบออสนำกิซเซเบอร์เบอร์เซิร์คเกอร์เข้าข่วนบดขยี้หุ่นหมาป่าและเสือให้ขาดยับ "หวืดดดด หวืดดดด หวืดดดด" หุ่นงูจู่โจมด้วยการยืดหัวและแขนสองข้างเข้าใส่ทีมสลิทเทิ้ล "หวับบบ ฉั้วะ ฉับ ป้ากกก" เทรอนเร็กซ์และทีมไดนอนบุกเข้าสับหัวและแขนงูที่ยืดหัวขดสปริง แต่มีบางตัว "แชดดด แชดดด แชดดดด แชดดดด" ยิงลำแสงจากปืนกระบอกสีดำที่ติดบนหัว ซึ่งก็ "หวับๆๆๆ" ลำแสงเลี้ยวโค้งพุ่งเข้า "ฟิ้วๆๆๆ เปร้งๆๆๆ" มิลด์รีบส่งรีพัลเซอร์ชิลด์เข้ามาป้องกันหลังพวกเทรอนเร็กซ์อย่างทันควัน "แฟ้ววววว ป้ากกก แฟ้ววว ฉึกกก หวืดดดด เปรี้ยงงง" เฮเรเค้นใช้แส้ความร้อนฟาดทำลายหุ่นงูให้พัง แล้วก็ใช้แส้จากแขนซ้ายแทงใส่หุ่นงูเพื่อดึงเข้ามาเตะให้พัง "หวืดดด หมับ หมับ หวับๆ โครมมมม โครมมม" เรฟไซท์และบราไทรน่าคว้าจับแขนงูแล้วจับเหวี่ยงไปอัดกระแทกให้กระเจิง
              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" หุ่นม้าบุกเข้ามาพร้อมกับหุ่นมังกร "ซูมมม ซูมมมม ซูมมมม ซูมมมม" โดยหุ่นมังกรพ่นเพลิงความร้อนสูงเข้าเล่นงานพวกเฮเรเค้นและดิเรนท์ให้ต้องถอยไป จนพวกหุ่นม้าพุ่งเข้ามาด้วยทวนสว่านยาวสีแดงเข้ม ในขณะที่หุ่นลิง หุ่นแพะ และหุ่นวัวบุกเข้ามา "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" หุ่นวัวประเดิมด้วยการยิงจรวดจากป้อม 5 ลำกล้องพวงเข้าใส่พวกไรแกทและพวกเทรอนเร็กซ์ จนหุ่นลิงและหุ่นแพะพุ่งเข้าชาร์จด้วยหมัดและแขน ในเวลาเดียวกันกับพวกหุ่นกระต่าย หุ่นไก่และหุ่นหนูบุกเข้า "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เอ็กอีเอ็กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จี้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จู่โจมด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงเข้าใส่พวกฟลาแน็กซ์และมัลแด็กซ์ จนชะงักงัน "แคลชนอยน์ลันเชอร์" จิลใช้คลื่นความถี่สูงเล่นงานพวกโจรเผ่าหนู กระต่ายและไก่ให้ชะงักงัน "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดรนรูปนกพุ่งเข้ากรีดตัดหุ่นกระต่าย หุ่นหนูและหุ่นไก่ขาดสะบั้นไปอย่างละครึ่ง โดยเป็นฝีมือของไซโคลเนีย
              "แฟ้วววว แฟ้วววว ป้ากกก โครมมม เปรี้ยงงงง" หุ่นลิงและหุ่นแพะถูกเจเนลและพีวิลพุ่งชกและถีบใส่อย่างหนักหน่วง บางส่วนก็ "แฟ้วววว แฟ้ววว ฉั้วะๆๆๆๆ ฉับๆๆๆๆ" โดนลิเนียร์ตี้และสเปียริทพุ่งเข้าฟาดฟันจนขาด โดยที่พวกไรแกทและเทรอนเร็กซ์เข้ามาเสริมอีกแรง "ฉั้วะ ป้ากก โครมมม" จนพุ่งเข้ามาบดขยี้หุ่นวัวที่พยายามถอยจนร่วงไปหมด "แฟ้วววววว ชรี้ดดดดดดด หวับบบ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆ" หุ่นม้าถูกฟิเกซใช้ชาร์แครมโทมาฮอคกรีดสับในแนวขวางฟันจนขาดไปทั้งสิบตัว "แฟ้วววว ฟ้าวววววว โครมมม เปรี้ยงงงง" สเตฟอร์ดและคลอเวฟกระโจนและทิ้งดิ่งลงกลางวงของหุ่นมังกรจนกระเจิง หุ่นหมูพยายามจะเตรียมปืนใหญ่พลังพลาสม่าเพื่อยิงใส่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมใช้แอสโทรไรฟอลกราดยิงใส่พวกหุ่นหมูให้ยับ โดยที่แอนเดรียระดมยิงโฟรตอนพิสทอลแบบเป่าแขนและฐานล้อให้พังไป พวกสกรีแทนที่โดนเล่นงานพยายามจะบุกเข้าผสมโรง "แชดดด แชดดด แชดดด" ลิเนียร์ตี้และสเปียริทยิงเรย์แซทบลัสต์ช็อตกันและเรย์แซทแคนน่อนไรท์อาร์มเข้าเล่นงานไปทั้งหมด รวมถึงพวกโจรสลัดทั้ง 12 กลุ่มด้วย
              "พวกนายรับมือกับพวกหุ่นแบบที่เหล่าโจรสลัดพวกนี้ใช้ได้นิ แปลว่าคงจะสู้กับพวกเขามาก่อนละสิ" วิชเฮสเลอร์บอก
              "นายก็คงรู้มาก่อนแล้ว เราคงไม่จำเป็นต้องย้ำซ้ำให้มากความหรอกน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              วิชเฮสเลอร์กล่าว "แต่พวกนี้ มันแค่จานรองท้องเท่านั้นเอง เพราะฉันจะเอาจานหลักมาเสิร์ฟกันแล้ววะ" โดยตอนนี้ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานเฮฟไดซ์และฟริแคร์แลคซ์ส่งการ์เซนครีท 4 สี จำนวนละ 60 เครื่องด้วยกัน
              "พวกนี้มีหุ่นเหมือนกับพวกรุ่นพี่ไทรเมร่าใช้กันชัดๆเลยน่ะ" เดรมเกอร์กล่าว
              เนคกัสบอก "พวกนี้เป็นหุ่นรุ่นการ์เซนครีท ซึ่งเป็นหุ่นลูกผสมระหว่างการ์เซนท์ โมบิลลอยด์สำหรับพลทหาร และเซนครีท โมบิลลอยด์สำหรับหัวหน้ากองและทหารที่ชำนาญการ แม้การผสมกันจะทำให้หุ่นเสียสมดุลย์อย่างมาก จากแขนขาที่ใหญ่แบบการ์เซน แต่บอดี้หลักของเซนครีทที่มีเตาพลังงานและระบบขับเคลื่อนสูงกว่านั้นช่วยทดแทนได้น่ะ"
              "แต่พวกนั้นมันมีเยอะเลยนิ แปลว่ากองรบที่ไปกับกัปตันคาร์ทตันคงเอาหุ่นไปเยอะเลยสิน่ะ" ดีแนคบอก
              เนคกี้กล่าว "ยานชั้นเฮฟไดซ์บรรทุกโมบิลลอยด์ได้ 10 เครื่อง ฟริแคร์แลนด์ 20 เครื่อง นั้นก็มากพอที่จะช่วยคุ้มกันคาร์ทตันไปเจอกองยานกันได้น่ะ"

              "ครืดดดด วี้งๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีภาพนายทหารสี่นายโผล่มา
              "ไม่คิดเลยน่ะ ว่าเวลาที่เราต้องหักล้างกันก็ต้องมาถึงจนได้น่ะ" นายทหารวัยกลางคนอ้วนเคราสีน้ำตาลชุดสีน้ำเงิน มีแขนกลข้างซ้ายกล่าวเปิดนำ
              นายทหารผมสั้นไว้หนวดในชุดทหารสีเหลืองแต่ติดแถบสีดำขาวไว้ "ใช่ แม้ว่าเราต้องร่วมรบด้วยกัน เพราะมีศัตรูเป็นกลุ่มเดียวกัน และนายกับพวกเองก็เป็นฝ่ายถูกหักหลังเลยก็ตาม ถึงยังไงเสีย พวกเราก็อยากจะสู้กับพวกนายบ้างน่ะ คิริซาว่า มัตสึดะ"
              "ผมไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมผู้การเฮลิคถึงให้ผมอยู่ห่างคุณมากเลยน่ะ ผู้การคิคุซากะ คัมเบย์ จากเยลโลว์เอเชียน อดีตหัวหน้ากองกำลังป้องกันตัวเองที่ 21 ที่รวบรวมเหล่าทหารแมนิเกเตอร์ทั่วประเทศออกนอกญี่ปุ่น ก่อนที่ทางรัฐบาลจะสั่งนายพลฮิซาริและพวกให้มากวาดล้าง ซึ่งเกิดก่อนที่ผมกลายเป็นครอสตรีมเลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              คัมเบย์กล่าว "สมกับที่เป็นอัจฉริยะสองทวีปเลยน่ะ เจ้าหน้าที่คิริซาว่า เพียงแต่ ฉันกับพวกออกนอกประเทศ ก็ด้วยเหตุผลเดียวกับท่านประธานาธิบดีและพวกนี้แหละ"
              "รวมถึงท่านด้วย ผู้การโอแลฟ วิปสกี้ รองหัวหน้าจากบลูโรเซียท ท่านกับกองรบมีส่วนในการต่อกรกับพวกโซลูนาสตี้และอีเนอไมนด์ส่วนที่เหลือรอดไปไม่น้อยน่ะครับ" พีวิลบอก
              ชายไว้เครานามโอแลฟกล่าว "แม้เธอจะเหลือเศษให้พวกเราตามเก็บก็ตามน่ะ แอนเดอร์สัน แต่ต่อให้เธอรุกฆาตพิชิตแพททรีออทได้ มันก็เปลี่ยนความเป็นศัตรูตัวเอ้อันดับหนึ่งเหมือนกับดาบมือหนึ่งและหุ่นล่มเรือนั้นไม่ได้หรอกน่ะ"
              "ถ้าเราไม่คล้อยตามคำสั่งของนายพลเควลกันแล้วละก็ เราคงไม่ได้มาปะมือกับพวกเธอหรอกน่ะ" นายทหารหญิงชุดแดงเข้มผมยาวสีทองแต่สวมแว่นแก้วสีเขียวทึบกล่าว
              โฟรซ่าบอก "นั้นคงจะเป็นคำพูดของ ผู้การที่โชคดีที่สุดของเรดเมลแกนเลยสิน่ะ แคสทีน เนลเลน เพียงแต่ โชคของเธอคงช่วยอะไรไม่ได้หรอกมั่ง"
              "เดียวพวกเธอก็รู้เองแหละ กองกำลังหัวหอก ถึงพลังของจาเวียส ฮิสแลน แห่งกรีนยูโรเปี้ยนกันนี้แหละ" นายทหารชุดเขียวไว้หนวดเล็กกว่าอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีเยอรมัน แต่มีตาขวาเป็นคาเมร่าอายสีเขียวกล่าว "ดังนั้น พวกเธอคงไม่คิดจะอ่อนข้อให้กับกองรบของเราบ้างน่ะ"
              สเตฟอร์ดบอก "เราไม่อ่อนให้ และไม่ยอมจำนนให้ เหมือนกับพวกคุณกันได้หรอกน่า"

              "ถ้าเช่นนั้น กองรบการ์เซนครีท บุก" แคสทีนสั่ง แล้วกองรบการ์เซนครีทสีแดงบุกเข้ามา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงวัลแคนอาร์มพร้อมกับโฮมิงค์มิไซล์เข้าใส่ "แว้งงงงง ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรียก็เข้าป้องกันเหมือนเช่นเคย "ซีคเกอร์เลเซอร์" มาสวาร์ทาร์ใช้เลเซอร์นำวิถีเข้าถล่มมิไซล์ของเรดเมลแกนจนกระจุยไปหมด "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" การ์เซนครีทของเยลโลวเอเชียนบุกมาพร้อมกับโครมเมทาเลี่ยมคาตาน่าในมือ
              "หน่วยภาคพื้น นี้มิใช่การซ้อมรบ ดังนั้น ใช้สิ่งที่สอนมาปฏิบัติจริงกันเดียวนี้เลย" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              "รับทราบแล้วครับ/คะ" พวกไทรเมร่ากล่าวอย่างพร้อมกัน โดยตอนนี้พวกเทรอนเร็กซ์บุกเข้า "ฟ้าวว เคร้งๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆ" ใช้อาวุธสู้กับพวกการ์เซนครีทของเยลโลว์เอเชียนอย่างหนักหน่วง พวกการ์เซนครีทของกรีนยูโรเปี้ยนบุกเข้ามาด้วยโลห์ใหญ่ แล้วก็ "ฟ้าวๆๆๆๆๆ" ใช้บัสเตอร์บาซูก้ายิงใส่ "ดิวตรอนตอปิโดลันเชอร์" จายด์ยิงตอปิโดพลังอนุภาคเข้า "ตรูมๆๆๆๆๆๆ" แตกระเบิดเป็นลูกบอลพลังงานเข้าทำลายกระสุนบาซูก้าทิ้งก่อน พวกเรดเมลแกนเลยบุกด้วยโครมเมทาเลี่ยมซอร์ดในมือ "แฟ้ววว เกร้งงง แกร้งงง เกร้งงงง เกร้งงงง แกร้งงงง" สเปียริท ลิเนียร์ตี้ แอบไบออส ฟิเกซ และไกซ์บุกเข้าสู้กับพวกเรดเมลแกนกัน
              "ไอ้หุ่นเบอร์แปด ดีเลย ฉันอยากรู้นักว่าโคลนนิ่งของไอ้เบสรัลด์จะแน่แค่ไหนน่ะ" ทหารเรดเมลแกนบุกเข้าใช้ดาบฟันใส่ไกซ์ "เคร้งงงงง" ไกซ์หวดดาบโซลิดเบลดปัดดาบของเรดเมลแกนให้กระเด็น "หวับบบบ ฉับบบบ ฉั้วะ" แล้วก็ฟาดดาบตัดแขนการ์เซนครีทขาดทั้งสองข้างก่อนจะฟันตัดหัวและลำตัวขาดตาม "เชร้งงง เชร้งงง เชร้งงง เชร้งงงง" พวกสเปียริทก็สับการ์เซนครีทของเรดเมลแกนขาดโดยละเว้นคอกพิตไว้ เช่นเดียวกับพวกเยลโลวเอเชียนด้วย แต่มี 15 หน่วยบุกมาด้วยกำปั้นขนาดใหญ่ติดหนาม "แฟ้ววววววว แฟ้ววววว แฟ้วววววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้ววววว เปรี้ยงงงง ป้ากกก โครมมม เปรี้ยงงงง ป้ากกก ป้ากกกก" พีวิล เจเนล คลอเวฟ เนคมาดูซัม สเตฟอร์ดและเบติสบุกเข้าปะทะด้วยหมัดและเท้าใส่การ์เซนครีทของพวกเรดเมลแกนจนถอยชะงักไป "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร การ์เซนครีทของกรีนยูโรเปี้ยนส่วนหนึ่งบินเข้ามา "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟลาแน็กซ์และพวกระดมยิงเรย์แซทไรเฟิ่ล ในขณะที่มัลแด็กซ์กับพวกใช้แรปิดมิไซล์ไรเฟิ่ลยิงถล่มพวกการ์เซนครีทบินได้ของกรีนยูโรเปี้ยน
              "นั้นการ์เซนครีทด้วยหรือเปล่าละ" เดรเชลถาม

              "ไม่ใช่หรอก นั้นเซนครีโทรน เซนครีทใช้แขนขาของอาร์ซโทรน โมบิลลอยด์ต่อสู้หนักจากภาคอากาศกันน่ะ" เนคกัสบอก เมื่อเห็นเซนครีโทรนเครื่องสีเขียวติดปีกนกบุกเข้ามาด้วยลองค์พลาสม่าซอร์ดสองเล่ม เพื่อเข้าจู่โจมพวกฟลาแน็กซ์ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียเลยปล่อยโดรนรูปนกพุ่งเข้าใส่ ซึ่งมันก็บินหลบออกได้หมด "แชดดด อี้ดดด แชบๆๆ" มิลด์ใช้มาสแตงค์ไรเฟิ่ลและรีพัลเซอร์ชิลด์สองอันยิงใส่ "หวับๆๆๆ" เซนครีโทรนบินหลบหลีกลำแสงสองแบบเข้า "แฟ้ววววว แชบบบบบ หวับบบ แชบบบบ" ไซโคลเนียบินเข้าใช้สกายไลนเนอร์ซอร์ดเข้าปะทะดาบในมือขวา ส่วนมือซ้ายหวดรับกับพลาสม่าเรเฟียร์ของวิลด้าที่บินเข้ามา "ไม่เลวเลยนิ ที่ได้ปะทะกับอดีตเสืออากาศตัวเป้งจากอาร์เจนติน่า และแรซัลก้ากันน่ะ" ชายหัวตั้งสีขาวที่มีหูกลมติดเสาอากาศที่ควบคุมหุ่นกล่าว
              "นายคงจะสมหวังแล้วสิน่ะ เอเกล ชูโทรมวิช ยอดนักบินซุปเปอร์ไพล็อตในโค้ดเนม สตอร์มบารอน แม้ว่านายจะสามารถใช้อาร์ซโทรนเอาชนะพวกยูเรนอสของโซแลชที่มีเยอะกว่าราว 15 เครื่องให้ร่วงได้เลยก็ตามน่ะ" ไซโคลเนียบอก
              วิลด้ากล่าว "แม้กระทั่งสู้กับพวกสกรีแทนมาร์คทูของกองยานจักรวรรดิ์ที่มากับไซมาเทนจนสอยร่วงไป 20 เครื่อง รวมถึงโต้ตอบการบุกทางอากาศของพวกเดลอาเนี่ยนได้หลายครั้งนั้น ยังไม่พอ จนมาหาเรื่องฉันกับไซโคลเนียละสิ"
              "ถึงผมจะเก่งกาจยังไง แต่คงเทียบกับยอดนักบินหญิงที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วแต่กลายเป็นแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ที่น่ากลัว กับยอดนักบินที่ฉลาดและเก่งหาตัวจับยากจากฝ่ายตรงข้ามอย่างคุณไม่ติดหรอก" เอเกลบอก แล้วก็ "เคร้งงงงงงง ซูมมมมมมมม ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปัดดาบออกพร้อมกับบินออกมากราดยิงโฟรตอนวัลแคน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียปล่อยโดรนรูปนกเข้ารับแทน แล้วก็ "แฟ้ววววว ซูมมมม แฟ้ววววว แฟ้วววว แฟ้ววววว แชดดด แชดดด แชดดด แฟ้วววว ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชดดดด ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" บินไล่ตามเอเกลที่บินหนี โดยวิลด้าบินไล่ตามด้วย ซึ่งทั้งคู่ยิงลำแสงเข้าใส่ เอเกลหลบได้และสวนกลับด้วยไมโครมิไซล์ลันเชอร์ วิลด้ายิงดันบิลแคนน่อนและสครูวอิมพัลซ์ไรเฟิ่ลทำลายทิ้งไปทั้งหมด "แฟ้ววววว แฟ้วววว แชดดด แชดดด แชดดด หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" แอนเดรียและจิลบินเข้ามาช่วยมิลด์ พวกฟลาแน็กซ์และมัลแด็กซ์โต้ตอบพวกกรีนยูโรเปี้ยนที่ดาหน้าเข้ามา พลัสเชอริทใช้ชูริเคนเรซเซอร์สองอันเข้ากรีดตัดการ์เซนครีทที่ล้ำหน้ามาจนขาดสะบั้นไป 6 ตัว "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด ตรูมมม บรึมมม บรึมมม บรึมมม" พวกพีวิลรีบหลบออกมาเพราะลำแสงพลังงานกำลังสูงพุ่งเข้าใส่จากระยะไกล
              "ลูกพี่ บิลเลียท กริทสกี้กับพวก ป่วนเราจากแนวหลังละครับ" ไกซ์กล่าว แล้วรีบให้พวกเฮเรเค้นถอยหลบมิไซล์ที่ยิงขึ้นมา "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็ใช้โชลเดอร์มาโครลันเชอร์ยิงขึ้นฟ้าเป่าทำลายมิไซล์ทิ้ง "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบติสใช้เมลท์เบิร์นแกตลิ่งช่วยสอยมิไซล์อีกแรง

              "ปากดีนักน่ะ ไอ้เด็กเกรียนบาร์โค้ดของเฮลิค เกรงว่าฉันต้องหุบปากของแกด้วยปืนใหญ่พลังงานกำลังสูงพิสัยไกลหน่อยแล้วละ" นายทหารสวมหมวกสีเหลืองผมสีดำมีเคราแหลมกับแว่นแก้ว ซึ่งคุมการ์เซนครีทติดปืนใหญ่ประทับบ่าและป้อมมิไซล์กล่าว แล้วล็อกเป้ามายังอัลติเมทเอทเฮฟวี่เครดที่รับมือกับพวกเรดเมลแกน แต่พีวิลและสเตฟอร์ดเข้ามาขวางทางปืนกันทุกครั้ง ครั้นจะล็อกอีก เจเนลและฟิเกซก็ผลักการ์เซนครีทเยลโลว์เอเชียนให้เข้ามาในเป้า
              "โฮ่ย ไอ้มือโตกับไอ้กล้ามโตไปไกลๆหน่อย แล้วก็ไอ้สามเขาและไอ้สี่แขน หยุดกวนตีนซะทีสิ" บิลเลียทสบถ "เปรี้ยะ ป้ากกกก ตรูมมม" ไม่ทันไร ปืนใหญ่ข้างซ้ายถูกยิงจนระเบิดไป "เปรี้ยะๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ" การ์เซนครีทพิสัยไกลห้าตัวถูกสอยหัวจนระเบิดตาม
              "รู้น่ะ ว่านายถนัดการจู่โจมระยะไกลจากแนวหลัง ซึ่งเป็นวิธีสู้แบบคนขลาดเขลากันก็จริง แต่จะยิ่งเฮงซวยมากกว่านี้ หากนายเล็งใส่เป้าหมายด้วยความโมโหแบบนั้นน่ะ" โฟรซ่ากล่าว โดยโผล่ออกมาจากป่า พร้อมกับ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงโฟรตอนพิสทอลสองกระบอกเข้าเป่าใส่ป้อมมาโครมิไซล์ตรงหัวไหล่ และปืนใหญ่ประทับบ่าการ์เซนครีทให้ระเบิดไป "ตรุ้งงงง ตรุ้งงงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง บรึมมมม บรึมมม ตรูมมมม บรึมมมมม" จายด์ใช้การีสตันแคนน่อนยิงพวกบูลโรเซียทแนวหลัง จนทำให้แนวหน้าบุกแห่เข้ามา "แชดด แชดดด แชดด แชดดด" ระดมยิงเรย์แซทไรเฟิ่ลเข้าใส่ "แฟ้วววว แว้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" แอนเดรียเข้าป้องกันเหมือนเช่นเคย "แชดดด แชดดดด ตูมๆๆๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ใช้ครอสเซี่ยมแลนซ์ลันเชอร์ยิงลากเส้นตรงหน้าให้ระเบิดใส่พวกบลูโรเซียทจนชะงักลง
              "โฮ่ย บริคซ์ แจ้งบอกเอลอาควิทีเรียลอยลำไปได้เลย" คลอเวฟบอก
              บริคซ์กล่าว "ถึงนายไม่บอก ฉันกับยูแรมได้ทำแล้ววะ" โดยตอนนี้ "ครืนนนนนน ครืนนนนนนน" ไทรแองเกิ้ลและเอลอาควิทีเรียได้ลอยลำอย่างช้าๆ
              "นายพลเควลคิดจะบินหนีเลยละสิ" จาเวียสกล่าว
              โอแลฟบอก "บิลเลียท ช่างพวกไทรเวเซอร์ไปซะ รีบหยุดยานรบทั้งสองลำนี้โดยเร็วเลย"
              "รับทราบแล้วละ หัวหน้า แต่ผมขอปืนใหม่ได้มั้ย ยัยหัวฟูตาเดียวพังปืนของผมไปกระบอกหนึ่งแล้วน่ะ" บิลเลียทบอก
              โอแลฟกล่าว "จัดให้เลย" แล้วก็ส่งปืนยาวเข้ามาให้บิลเลียทใช้ "ครืดดด แกร็กกก" อุปกรณ์ช่วยล็อกเป้าเสริมเลื่อนมาจากพนักหลังหัวครอบหัวบิลเลี่ยท "ปี้บๆๆๆๆๆๆ" โดยล็อกเป้ามายังยานเอลอาควิทีเรียก่อน "เจอกับไฮเปอร์ลองค์เลเซอร์แคนน่อนหน่อยเป็นไงละ"
              "แย่แล้วคะ หัวหน้าบิลเลียทจะยิงใส่เอลอาควิทีเรียแล้วคะ" มิลด์กล่าว โดยเธอพยายามใช้ทวินมาสแตงค์ไรเฟิ่ลยิงใส่พวกกรีนยูโรเปี้ยน "โครมมมมมม" คลอเวฟและเนคมาดูซัมถูกเรดเมลแกนใช้เฮฟวี่เกาน์เลตชกจนถอยครูดไป
              เจเนลบอก "จายด์ พอยิงยาวได้มั้ยละ" โดยตอนนี้ตน "หวับบบ เปรี้ยงงงง" เตะการ์เซนครีทของบลูโรเซียทที่พุ่งชาร์จมา โดยการ์เซนครีทกรีนยูโรเปี้ยนถือโลห์เข้าชาร์จมา "ชรี้ดดดดดด เปรี้ยงงงง" ฟิเกซใช้ชาร์แครมโทมาฮอคสองอันกรีดใส่จนผลักมันให้ล้มลง
              "เกรงว่าจะยิงไม่ได้น่ะ เพราะการ์เซนครีททั้งสามกลุ่มขวางการีสตันแคนน่อนกันทั้งนั้นน่ะ" จายด์บอก
              โฟรซ่ากล่าว "ไม่ต้องขอร้องฉันเลย เจมส์ บิลเลียทสั่งลูกน้องใช้ไมโครมิไซล์มารุมฉันอยู่น่ะ" โดยตอนนี้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" การ์เซนครีทบลูโรเซียทของบิลเลียทปล่อยห่ามิไซล์เล็กเข้าใส่ "แชดๆๆๆๆๆ แชดดดดด ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" ลิเนียร์ตี้ระดมยิงบลัสต์ช็อตกันอย่างไม่ยั้ง สเปียริทใช้เรย์แซทแคนน่อนเลฟอาร์มสาดลำแสงลากทำลายไมโครมิไซล์ให้กระจุยไป
              "ไซโคลเนีย ป้าวิลด้า ลงมาช่วยเราด่วนเลย ไม่ต้องยุ่งกับเอเกลเลยนะครับ" เนคมาดูซัมบอก
              วิลด้าบอก "เข้าใจแล้วละ" แล้วก็ "หวืดดด แกร็ก ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" เลื่อนป้อมฟาสท์แทรคมิไซล์ขึ้นเพื่อยิงมิไซล์เป่าระเบิดใส่เอเกลให้ชะงัก "แชดดดด ป้ากกก ตรูมมม" ไซโคลเนียใช้เทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลยิงถากแขนขวาของเซนครีโทรนของเอเกลให้ระเบิด "แฟ้วววว แฟ้วววว" แล้วทั้งคู่ก็รีบบินลงมา
              "เสืออากาศฟริตซีล่าและเหยี่ยวอวกาศเฟรมิเดรก้ากำลังมาสมทบแล้วละครับ" โอเปเรเตอร์ของวิชเฮสเลอร์รายงาน
              วิชเฮสเลอร์บอก "ต่อให้นกสองตัวบินลงมา ก็ไม่ทันการณ์หรอก รุกฆาตเดียวนี้เลย"
              "รับทราบ นายพลเควล หมดสิทธิ์หนีแล้วละ" บิลเลียทกล่าวแล้วก็ "แกร็ก หึมๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดดดด" ยิงลำแสงเสยขึ้นตรงไปยังเอลอาควิทีเรียอย่างจังๆ โดยที่แอนเดรีย จิลบินเข้ามาป้องกันไม่ทัน
              "มันยังเร็วไปที่จะเรียกชัยชนะได้น่ะ" เบติสบอก

              "ป้ากกกกกก" ลำแสงพุ่งปะทะใส่เอลอาควิทีเรีย หากแต่ ตัวยานกลับไม่ระเบิดอย่างจังๆ
              "ยานมีสนามพลังป้องกันเลยหรือ แต่เลเซอร์จากปืนนั้นมันแรงถึงขั้นเจาะทะลุกันมิใช่หรือไง" แคสทีนกล่าว
              ไม่ทันไรก็ "แง้งงงงงง แว้งงงงงงงง" หุ่นเพรโทรแน็กซ์สองตัวก็ปรากฎตัวขึ้นมา "โฮ่ย ท่านนายพล หุ่นแบบนั้น มันโมบิลลอยด์แบบเพรโทรน็อกซ์นิหว่า" เฮฟฟอนบอก
              "แต่หุ่นมันตัวใหญ่กว่าเพรโทรน็อกซ์ถึง 2 เท่าเลยนิ แสดงว่าไอ้พวกเดียโบโรมแอบสร้างโมบิลลอยด์ตัวโตมาแน่ๆเลยละ" แฮงโก้บอก
              ยิปเซทกล่าว "แสดงว่าพวกไทรเวเซอร์คงขอความช่วยเหลือจากพวกเพรโทรน็อกซ์มาแน่ๆน่ะ"
              "เกือบไปแล้วนะคะ แม้ว่าหนูกับฟูลออเรสต้องอยู่ในสภาพล่องหนเลยก็ตามน่ะ" เมดิน่ากล่าวโดยที่เธอใช้พาร์ทฮาร์ดแคนน่อนสร้างกำแพงปริซึมโปรเทคชั่นวอลป้องกันลำแสงไว้
              "แต่ตอนนี้ อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยน ปรากฎกายมาแล้ว ไอ้พวกโจรสลัดอวกาศทั้งหลาย เตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะพวกแกจะโดนหนักกว่าที่คิดแล้วละ" ฟูลออเรสประกาศโดยใช้เครื่องแปลงเสียงกัน
              "ตกลงนิ พวกคุณเก็บหุ่นยักษ์แล้วนำมาไว้ข้างนอกกันแต่แรกเลยหรือ" กลาสแทคบอก
              เคลเบียบอก "แต่คนที่ขับหุ่นนิ เขาป่าวประกาศหรือว่า โม้รับประทานกันแน่ละ"
              "นี้พวกนายมีหุ่นยักษ์เก็บไว้ตรงไหนละเนี้ย" ดีแนคกล่าว
              ดรากูลิคบอก "นั้นสิ เพราะเราแทบไม่เห็นหุ่นสองตัวนี้อยู่ในโรงเก็บเลยน่ะ"
              "โฮ่ย ตายละ พวกไทรเวเซอร์ แม่มเล่นเอาซุปเปอร์โรบอทสองตัวลงสนามกันแต่แรกแล้วหรือ" บิลเลียทกล่าว
              จาเวียสบอก "ต่อให้เป็นซุปเปอร์โรบอทหรือไม่ ยานทุกลำ หันปืนทุกกระบอกถล่มใส่ซุปเปอร์โรบอทของพวกไทรเวเซอร์ไปพร้อมกับยานทั้งสองลำเลย"
              "ฟูลออเรส เมดิน่า ช่วยกวาดพวกการ์เซนครีทที่อยู่ตรงหน้าให้หน่อย" เนคมาดูซัมกล่าว
              เมดิน่าบอก "เข้าใจแล้วคะ" แล้วก็ "แกร็กๆๆๆๆๆๆ ครี้งงงงงงง" ตกผลึกที่มือซ้ายเป็นปืนกลพวงปริซึมสปีดแกตลิ่ง "กรือออออ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงกระสุนผลึกเล่นงานพวกเรดเมลแกนและบลูโรเซียทจนผลึกทิ้มหัวไหล่และตามตัว "อิชเชเตียนบีม" ฟูลออเรสสาดลำแสงลงพื้นใส่พวกกรีนยูโรเปี้ยนและเยลโลว์เอเชียนให้ถอยไปอีก
              "หัวหน้าครับ สงสัยว่างานนี้เราคงต้องรีบถอยแล้วละครับ" บิลเลียทกล่าวโดยรีบถอย แต่กระสุนผลึกพุ่ง "ป้ากกก ตรูมมม" เสยปากลำกล้องจนระเบิดไป
              แบร็อคบอก "จะให้เราตามไปเอาคืนมันเลยมั้ย"
              "ไม่ต้อง งานของเราคือการปกป้องยานสองลำให้ดำเนินตามแผนการที่วางไว้น่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "เพราะพวกเราทำให้ฝ่ายตรงข้ามหันปืนมาทางพวกเราแล้วละ"
              "จะให้ใช้อีเรเซอร์แคนน่อนเลยละคะ" มิลด์ถาม
              สเปียริทกล่าว "ไม่ได้ มิลด์ ฝ่ายตรงข้ามมีอดีตกองรบของฝ่ายเรา ซึ่งรู้จักไพ่ตายของหุ่นเบอร์แปดและเก้าเป็นอย่างดี จนสามารถสอยเธอร่วงได้ก่อนจะชาร์จปืนยิงเต็มร้อยแน่นอน"
              "สกรีแทนมาร์ควันและทูโผล่มาอีกแล้วละคะ" แอมเบอร์กล่าว โดยเห็นสกรีแทนมาร์ควันและทูกลุ่มที่สองบุกเข้ามา "เบลดซัดเด้นนัคเคิ้ล" ฟูลออเรสซัดหมัดจรวดติดใบมีดพุ่งเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทะลวงใส่สกรีแทนมาร์คทูให้ยับ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด" เมดิน่าใช้ปริซึมสปีดแกตลิ่งกราดยิงใส่มาร์ควันอย่างหนักหน่วง โดยยิงพร้อมกับปริซึมอายบีมด้วย
              "โอเค พวกเธอทั้งหมด ถอยกลับขึ้นไทรแองเกิ้ลไปเลย แต่ถอยกลับไปอย่างช้าๆด้วย" มาสวาร์ทาร์บอก
              "ส่วนหนึ่งเพราะฝ่ายตรงข้ามมีกองยานเยอะกว่าสิน่ะ" ฟลาแน็กซ์บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ถ้าเช่นนั้นก็ ทำการด็อกกิ้งกับเอลอาควิทีเรียได้เลย"
              "รับทราบแล้วละ" บริคซ์กล่าว ตนกับยูแรมเลยค่อยๆนำไทรแองเกิ้ลและเอลอาควิทีเรียบินเข้าหากันอย่างช้าๆ "แชดดดด แชดดดด แชดดดดด แชดดดดด ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดด แชดดดด อี้ดดด แชบบ แชบบ แชบบบ" พวกเมนซิกส์ทีนระดมโต้ตอบสกรีแทนมาร์ควันและทูอย่างหนักหน่วง "ปริซึมลองค์แคนน่อน ชู้ต" เมดิน่ายิงลำแสงเข้าใส่ยานแทนทารัสและฟริแคร์แลนด์ให้เสียหายไป "โท้วววว" ฟูลออเรสกระโดดขึ้นสูงพร้อมกับ "ปริซึมเฮฟวี่แคนน่อน แรปิดชู้ต" กระหน่ำยิงกระสุนผลึกพุ่งลงมาใส่กองยาน "แฟ้วววววว ตรูมมม ตรูมมมม แฟ้ววววว ตรูมมม ตรูมมม ตรูมมมม ตรูมมมมม ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" โดยยิงกระสุนผลึกระเบิดเป่าใส่เหนือซาลเดรท และกระสุนแตกสะเก็ดเข้าใส่ยานเฮฟไดซ์และซัลคาลาส ที่แม้จะกางสนามพลังป้องกัน แต่ก็ต้านสะเก็ดผลึกโชนโครคิฟที่แตกกระจายให้พุ่งทิ้มทะลุเกราะยานไปไม่ได้อยู่ดี
              "ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าหุ่นสองตัวนั้นจะมีอาวุธแรงแบบนี้น่ะ" แฮงโก้กล่าวอย่างทึ่งไปไม่น้อย
              เฮฟฟอนบอก "มันน่าจะใช้อาวุธทำลายพวกวิชเฮสเลอร์ไปซะเลย ไม่น่ายิงให้ยานมันพังเสียหายเลยน่ะ"
              "ไม่หรอก เนคเกอร์กับพวก คงรู้แล้วว่า การทุ่มอะไรแรงๆ ย่อมมีผลเสียมากกว่าผลดี เผลอๆ วิชเฮสเลอร์รู้และดักทางกันได้แน่นอน เลยเลือกจู่โจมไปแบบนั้นแหละ" คาร์ทตันคาดการณ์ และกล่าวกับยูแรมว่า "เตรียมการเชื่อมต่อกันได้แล้วละ"
              ยูแรมตอบ "รับทราบครับ" แล้วก็ "ครืดดดด กรึงงงงงง" เปิดช่องท้ายยานทั้งสี่และช่องตรงกลางด้านหลังยาน เพื่อให้ไทรแองเกิ้ล "อี้ดดดด ครืดดดดด ตรึงงง ครืดดด อี้ดดดด แกร็ก" ทำการยืดตัวคอนเนคเตอร์จากปืนใหญ่พลังงานคลื่นและตัวปืนหลักเสียบเข้าท้ายยานเอลอาควิทีเรียกัน "วึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" หน้าจอโฮโลแกรมเผยภาพเอลอาควิทีเรียด็อกกิ้งกับไทรแองเกิ้ล โดยแสดงผลการเชื่อมต่อระบบตรงเกจอยู่

              "ทำการเชื่อมต่อระบบพลังงานในยานเอลอาควิทีเรีย ปรับเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนและควบคุมทั้งหมดมาที่ไทรแองเกิ้ล กระบวนการเสร็จสิ้น ในอีก 5 นาทีนะคะ" แอมเบอร์กล่าวโดยตอนนี้เธอเริ่มกระบวนการเชื่อมต่อกันที่ 15 เปอร์เซนต์
              บริคซ์กล่าว "หวังว่าพวกนายคงกันมิให้พวกเวรเหล่านี้เข้ามาป่วนจนเสียเรื่องกันหรอกน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้นก็เริ่มแผนเตรียมถอยได้เลย" มาสวาร์ทาร์กล่าว แล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดดด ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงซีคเกอร์เลเซอร์พร้อมกับลิเนียร์ตี้และเบติสไล่พวกสกรีแทนมาร์ควันไป "แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว ชรี้ดดดด ฉั้วะๆๆๆ แชดดด แชดดดด แชดดด" ฟิเกซและแอบไบออสจัดการกับพวกมาร์ควันที่ล้ำหน้าให้ร่วงก่อนจะล่าถอยไปกับสลิทเทิ้ลทีมและแฟงค์คลอว์ทีม โดยกระโดดเข้าใต้ท้องยาน "แชดดด แชดดดด แชดดด แชดดด ตรุ้งๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" เมดิน่าใช้สเปคทรัมแฟลชและปริซึมบลัสต์ลันเชอร์ยิงถล่มใส่ยานรบและสกรีแทนมาร์คทู ฟูลออเรสสาดปริซึมมิไซล์สตอร์มเข้าถล่มพวกมาร์คทูให้ยับ
              "กระบวนการเชื่อมต่อ 35 เปอร์เซนต์" แอมเบอร์กล่าว พวกมัลแด็กซ์ พวกเวลลิทและพลัสเชอริทรีบถอยกลับยานไทรแองเกิ้ลตาม "เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" โฟรซ่ายิงใส่ยานเฮฟไดซ์ให้ต้องลงจอดฉุกเฉิน "แชดดด แชดดด แชดดด" ไซโคลเนียยิงเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลใส่ยานซาลเดรดให้เสียหายไป
              "นายพลคาร์ทตัน ทีมภาคอากาศขออนุญาตลงจอดในยานของท่านนะคะ" วิลด้าบอก
              คาร์ทตันบอก "เข้าใจแล้วละ เฟรมิเดรก้า แต่ยานของเราคงไม่มีที่ว่างให้หุ่นตัวใหญ่สองตัวได้หรอกน่ะ" แล้ววิลด้ารีบพาไซโคลเนีย และฟาสท์วิงค์ทีมถอยกลับเข้าเอลอาควิทีเรียโดยเร็ว
              "กระบวนการเชื่อมต่อ 60 เปอร์เซนต์" แอมเบอร์กล่าว คลอเวฟ พีวิล เจเนลรีบจับสกรีแทนมาร์ควันแบบติดปืนใหญ่พลาสม่าและดีเทอเนเตอร์บ็อกซ์ที่โดนเล่นงานมา "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้อาวุธระดมยิงใส่พวกกรัมสกิซ "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง ฟิ้วๆๆๆๆ แชดด แชดดด แชดดด" จายด์และจิลช่วยระดมยิงอีกแรง
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แอนเดรีย พาพวกเทรอนเร็กซ์และไรแกทกลับยานด่วน เจเนไซด์ทีม คุ้มกันและตามขึ้นยานด้วย"
              "รับทราบแล้วคะ" แอนเดรียกล่าว แล้วเธอกับจิลช่วยคุ้มกันพวกเทรอนเร็กซ์และไรแกทให้กลับขึ้นยานไทรแองเกิ้ล พร้อมกับพวกเจเนไซด์ทีมด้วย
              "กระบวนการเชื่อมต่อ 80 เปอร์เซนต์" แอมเบอร์กล่าว คราวนี้ สเตฟอร์ด โฟรซ่า ไกซ์ เบติส มิลด์ เข้ามาในยานไทรแองเกิ้ลกัน "เริ่มต้นนำยานขึ้นสูง ทุกหน่วยที่อยู่ภาคพื้น รีบถอยขึ้นยานโดยเร็วนะคะ" แอมเบอร์กล่าว กระบวนการเชื่อมต่อผ่านไปถึง 90 เปอร์เซนต์แล้ว ฟูลออเรสและเมดิน่าเลยรีบกลับเข้ายานจากดาดฟ้ายานก่อน
              "เข้าใจแล้ววะ" คลอเวฟกล่าว แล้วก็ "หมับบบบ ซูมมมม แฟ้วววว" เข้ามาพาพีวิลบินขึ้นใต้ท้องยาน พร้อมกับเนคมาดูซัมและมาสวาร์ทาร์ด้วย
              "ลูกพี่ ปลอดภัยดีนะครับ" ดรากูลิคบอก เมื่อเห็นคลอเวฟและพวกขึ้นสะพานเดินเรือมา
              "เอลอาควิทีเรียให้สัญญาณพร้อมเผ่นแนบแล้ววะ" บริคซ์กล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "แอมเบอร์ คลอเวฟ เซตพิกัดไปที่อีสทาล่าฟรอนเทียร์ เดินเครื่องไฮเปอร์ไดร์ฟอีปซีลอนด้วยกำลังเครื่องสูงสุด"
              "รับทราบ หวังว่ามันคงจะได้ผลกันบ้างน่ะ" คลอเวฟกล่าว แล้วก็ "แกร็ก" สับคันโยกเปิดระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสง "หวึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แว้งงงงง แฟ้วววววว" ยานทั้งสองลำเรืองแสงพร้อมกับพุ่งหายไปโดยเร็ว
              คัมเบย์บอก "นึกแล้วเชียว ว่าทำไมพวกนี้ต้องต่อยาน ยานเอลอาควิทีเรียมีปัญหาจนต้องใช้ไทรแองเกิ้ลเป็นตัวขับเคลื่อนแทนน่ะ"
              "แต่พวกเราสร้างศัตรูกับพวกไทรเวเซอร์เช่นนี้ ดูท่าว่าครั้งต่อไป เราคงโชคไม่ดีแน่ๆน่ะ" แคสทีนบอก
              โอแลฟบอก "ช่างประไรสิ ถึงพวกนี้จะพานายพลเควลกับระบบดาว พร้อมกับไปฟ้องผบ.บัลโต้กัน เราก็ยังสู้ต่อได้อีกน่ะ"
              "ใช่ เพราะพวกเราไม่มีทางถอยไปไหนได้แล้วละ" จาเวียสบอก
              วิชเฮสเลอร์กล่าว "ถ้าเช่นนั้น แจ้งให้ทีมแพทย์และทีมซ่อมแซมลงมือช่วยเหลือทุกๆคนโดยเร็วเลย ส่วนพวกไทรเวเซอร์และคาร์ทตัน ปล่อยให้พวกเรือผีจัดการเองแล้วกัน"

              "แฟ้วววววววววววววววววววว" ในขณะที่ยานทั้งสองลำเคลื่อนไปด้วยความเร็วเหนือแสง โดยออกจากดาวทาบาเรียค-5 ไปได้ครึ่งทางแล้ว
              "ไม่คิดเลยว่า พวกเราไปได้ไกลกว่ารอบแรกเลยน่ะ" มิลด์กล่าว โดยมองดูแผนที่ ซึ่งตอนนี้ยานทั้งสองลำเคลื่อนลงไปยังระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์แล้ว
              "แปลว่า เรื่องที่พวกนายเคยมาเขตอวกาศนี้เป็นครั้งแรก ก็คงเป็นเรื่องจริงละสิ" ดรันนิคบอก
              "แล้วพวกนายไปที่ไหนกันละ" มาเทอุสบอก
              มัลแด็กซ์กล่าว "ถ้าเราบอกว่า เราไปยังดาวดวงใหญ่ทั้งแปดดวงกันละ พวกนายจะเชื่อหรือเปล่า"
              "ดาวดวงใหญ่ทั้งแปดที่ว่านิ หรือว่าจะเป็นเขตดาวที่มีต่างดาวแปลกหน้า ซึ่งไม่เคยออกนอกเขตระบบดาวกันมาก่อนละสิน่ะ" ดีแนคบอกเพราะเขารู้เรื่องมาแล้ว
              ฮีเรมิลบอก "ว่าแต่ พวกนายเคยไปที่ดาวทุกดวงมานิ แล้วชนเผ่าที่อยู่ในดาวแต่ละดวงนั้นมันเป็นยังไงละ"
              "พูดไป พวกนายก็คงไม่เชื่อหรอกน่ะ" เฮเรเค้นบอก
              ฟลาแน็กซ์กล่าว "สงสัยว่าเราคงต้องเล่าให้พวกนายฟังแล้วละ ว่ากลุ่มดาวแปดดวงนั้นเป็นยังไงบ้าง"

              แต่ก็มีเหตุเกิดขึ้นมาหลังจากนั้นเพียง 3 นาที "หวออออ หวออออ หวออออ หวออออ หวออออ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นมา จนทำให้ไทรแองเกิ้ลต้องจอดอยู่ใกล้กับระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออีก 2 ระบบดาว
              "โห่ย นี้มันเกิดเรื่องเห้อะไรกันวะ" คลอเวฟสบถ จากนั้น ภาพมอนิเตอร์ด้านบนเผยภาพของ
              "โฮ่ย ยิปเซท นายคงไม่คิดหาเรื่องพวกป้าวิลด้ากันละสิ" เจเนลกล่าว
              "ฉันไม่อยากจะมาล้อเล่นหรือเยาะเย้ยกับพวกนายหรอกน่ะ เพราะเรามีปัญหาใหญ่กันแล้วน่ะ" ยิปเซทบอก
              แฮงโก้โผล่มาพูด "ลูกเรือพลเรือนชุดเดิมที่ไม่ได้เป็นพวกคนร้าย แอบขโมยอาวุธปืนมายิงโต้ตอบเรากับพวกผู้การเฟรมิเดรก้ากันไม่ว่า เราขาดการติดต่อกับท่านนายพลที่สะพานเดินเรือกันด้วย หวังว่านายคงจะแจ้งลูกเรือของนายให้พร้อมรับมือไว้น่ะ"
              "แอมเบอร์ พอจะเปิดระบบกล้องวงจรปิดในสะพานเดินเรือได้มั้ยละ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              แอมเบอร์พยักหน้า พร้อมกับเปิดภาพภายในสะพานเดินเรือ ซึ่งก็.... "คุ คุณเรเชียล!!!!!" แอนเดรียกล่าวเมื่อเห็นเรเชียลหยิบปืนสั้นมาเล็งที่คาร์ทตัน โดยที่เจ้าหน้าที่ภายในสะพานเดินเรือ รวมถึงยูแรมได้แต่นิ่งไว้
              "ยิปเซท คุ้มกันพวกป้าวิลด้าไว้ เดียวพวกเราจะไปช่วยเดียวนี้แหละ" เจเนลบอก ยิปเซทพยักหน้าและตัดการติดต่อไป
              แอมเบอร์บอก "ตอนนี้ฉันยังเชื่อมต่อกับเอลอาควิทีเรียอยู่ จึงพอจะเชื่อมทางเข้าไปได้นะคะ"
              "หวังว่าพวกนายคงจะแก้ปัญหาภายในยานให้ได้โดยเร็วน่ะ เพราะเราไม่อยากจะยัดตะกั่วเข้าหัวพลเรือนน่ะ" บริคซ์กล่าว โดยตนกับพวกลูกเรือเตรียมตั้งแนวกำแพงไว้ด้วย คลอเวฟพยักหน้าแล้วพาทีมเบย์เกียสบุกไปพร้อมกับหน่วย 54 ใหม่กัน "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" พวกพลเรือนปกติระดมยิงปืนเลเซอร์กันอย่างยกใหญ่ จนตู้เหล็กที่แฮงโก้กับพวกวิลด้าใช้กำบังใกล้พรุนแล้ว
              "บ้าชะมัด ฉันน่าจะหยิบปืนมาด้วยก็ดีหรอกน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว
              "นี้มันหมายความว่ายังไงกันนะ เรเชียล" คาร์ทตันถาม
              เรเชียลกล่าวโดยที่ถือปืนอยู่ "ฉันไม่ยอมให้ท่านกับพวกรอดกลับไปได้หรอกนะคะ เพราะท่านกับพวก ควรจะถูกวิชเฮสเลอร์และพวกฆ่าตายกันที่ดาวดวงนั้นอยู่แล้ว หากแต่ ระบบเอไอของไทรแองเกิ้ลรบกวนแผนการของฉัน ในการควบคุมระบบอาวุธให้มายิงใส่พวกไทรเวเซอร์และพวกวิชเฮสเลอร์เอง"
              "เธอนะหรือ ควบคุมระบบอาวุธให้มายิงพวกไทรเวเซอร์กันน่ะ" คาร์ทตันบอก "แล้วเรื่องที่ฝูงบินของสเตคคอร์ดเกิดความผิดปกตินิ เธอก็ทำเองเลยสิน่ะ"
              เรเชียลบอก "ใช่ ฉันควบคุมเหล่าลูกเรือส่วนที่เหลือให้ติดอุปกรณ์ก่อกวนที่ฉันแอบทำขึ้นไว้ เพื่อทำให้ระบบอาวุธและระบบขับเคลื่อนบางอย่างผิดปกติ เหมือนกับเพริบาทรอสของพวกไทรเวเซอร์นั้นด้วย เพียงแต่ พวกนั้นเอาตัวรอดได้ไม่ว่า ท่านยังติดตามจนช่วยพวกเขารอดกลับมาได้เช่นนี้ ฉันจำต้องใช้วิธีควบคุมลูกเรือเหล่านั้นแทนนี้แหละ"
              "ควบคุมนะหรือ แต่พวกลูกเรือพลเรือนไม่มีป้ายห้อยคอ พวกเขาไม่มีทางถูกควบคุมได้...." คาร์ทตันกล่าว และต้องตกใจขึ้นมา "....อย่าบอกน่ะ ว่าที่ดัลเบนท์พูดไว้นั้น มันเป็นจริงน่ะ"
              เรเชียลพยักหน้า "หัวหน้านักวิจัยตรวจเจอชิปควบคุมที่อยู่ใต้หลังคอของเหล่าพลเรือนไว้ โดยมาแจ้งกับท่าน ฉันเลยต้องทำให้สแกนเนอร์ของเขาไม่ตรวจเจออะไร เพื่อขวางเขาไว้และทำให้เขาต้องถูกขับลงจากยาน เพื่อให้โจรสลัดมาจัดการกับเขา แต่ไม่คิดเลย ว่าเขาจะรอดจนไปอยู่กับวิชเฮสเลอร์เสียได้น่ะ"
              "แต่ถึงเธอจะควบคุมเหล่าลูกเรือมา พวกไทรเวเซอร์ก็คงหยุดเธอได้แน่นอน" คาร์ทตันบอก
              เรเชียลกล่าว "พวกเขาไม่มีทางขึ้นมาได้หรอกคะ เพราะฉันควบคุมยานลำนี้ โดยตัดระบบการเชื่อมต่อจากยานลำนั้นไปแล้ว เผลอๆ ฉันอาจจะควบคุมเอไอของยานลำนั้นอีก...."
              แต่ไม่ทันไร "ครืดดดดด" ประตูก็เปิดออก พร้อมกับ "ฟิ้วว เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระสุนไฟฟ้าพุ่งเข้าใส่หน้าอกของเรเชียลไปเต็มๆ "เป็นไปไม่ได้ นี้เอไอของยานของไทรเวเซอร์ เหนือกว่าเลยหรือ" เรเชียลกล่าวก่อนที่เธอจะดับวูบลง
              "ปลอดภัยดีน่ะ ท่านนายพล" คลอเวฟกล่าวโดยในมือถือปืนสั้นสตันเนอร์พิสทอลไว้ คาร์ทตันและเหล่าเจ้าหน้าที่พยักหน้า
              "ว่าแต่ ผู้ฝูงเฟรมิเดรก้าและลูกเรือในยานของฉันละ" คาร์ทตันถาม
              "พวกเราไม่เป็นไรแล้วคะ ท่านนายพล พวกไทรเวเซอร์มาช่วยไว้ได้ทันเลยนะคะ" วิลด้าติดต่อเข้ามา โดยตอนนี้เดรเชลและจายด์ตั้งป้องกันไว้
              "ลูกเรือที่อยู่ในยานมีบางส่วนบาดเจ็บอยู่ ส่วนพวกลูกเรือที่ถูกควบคุมนั้น สลบไปหมดแล้วละครับ" พีวิลบอก
              "แจ้งหมอเฮเดรียนกับทีมแพทย์เข้าช่วยคนเจ็บโดยด่วนเลย" คาร์ทตันบอก ยูแรมพยักหน้าและรีบแจ้งโดยเร็ว "แต่ปัญหาคือ ทำไมละ ทำไมเรเชียลถึงได้...."
              คลอเวฟกล่าว "สงสัยว่า เราต้องเช็คร่างของเรเชียลกันเสียหน่อยแล้วละ ท่านนายพล"

              ที่ห้องพยาบาลในยานเอลอาควิทีเรีย
              "ให้ตายสิ นี้หมอของนายแกะหัวของเรเชียลออกมานิ คงไม่คิดจะพังแผงวงจรความจำเลยสิน่ะ" แฮงโก้บ่น เมื่อหมอเดเมี่ยนเข้ามาเช็คส่วนสมองกลของเรเชียล
              คลอเวฟบอก "ทำไงได้ละ ลูกเรือพลเรือนส่วนที่อยู่ในยานเล่นงานลูกเรืออ่วมจนหมอเฮเดรียนงานล้นมือ มีแต่หมอเดเมี่ยนเท่านั้นที่ว่างอยู่น่ะ"
              "ว่าแต่ หมอของพวกเธอทำอะไรกับเรเชียลละ" คาร์ทตันกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "หมอเดเมี่ยนทำการตรวจสอบข้อมูลความจำของเรเชียล เพื่อว่ามีส่วนไหนเสียหายจากการถูกน็อกด้วยไฟฟ้าหรือเปล่าละครับ"
              "หวังว่า หมอของพวกนายคงไม่เผลอฟอร์เมทความจำของเธอจนเกลี้ยงหรอกน่ะ เพราะเขาไม่น่าจะซ่อมเอไอดรอยได้น่ะ" เฮฟฟอนบอก
              หลังจากนั้น เดเมี่ยนก็เดินออกมา "เออ ขอให้ทุกท่านเข้ามากันหน่อยน่ะ"
              "เรเชียลเป็นยังไงบ้างละครับ หมอเดเมี่ยน" พีวิลบอก
              แล้วทั้งหมดก็เข้ามาในห้องพยาบาล ซึ่งเรเชียลนอนอยู่ "ก่อนอื่นเลยน่ะ ว่าความจำในส่วนที่เรเชียลอยู่บนยานลำนี้มาตลอด 2 ปีนั้น เหมือนถูกลบออกไปอย่างรวดเร็วกันน่ะ" เดเมี่ยนกล่าว
              "นี้แปลว่า แกคงจะฟอร์เมทความจำของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจละสิ" เฮฟฟอนบอก
              เดเมี่ยนกระแอ่มก่อนบอกว่า "หมอยังพูดไม่จบเลยน่ะ แม้ว่าความจำส่วนที่เธอทำงานอยู่ในเอลอาควิทีเรียตลอด 2 ปีจะถูกลบออกไปก็ตาม" แล้วก็บอก "หากแต่ เรเชียลคงจะมีระบบสำรองข้อมูลความจำเก็บเอาไว้ในส่วนลึกของแผงวงจรเอไอของเธอ เผื่อเกิดเหตุที่เธอถูกลบความจำหรือใส่ความจำอื่นทับไว้นะครับ"
              "ที่หมอว่ามานิ มันจริงหรือเปล่าละคะ" พอเทนด้าถาม
              คาร์ทตันตอบ "จริง เพราะเรเชียลเป็นระบบเอไอทางทหารที่ฉันถอดมาจากคอมพิวเตอร์ในยาน ก่อนที่วิชเฮสเลอร์กับพวกจะขับไล่พวกเราออกไป ฉันได้ให้เรเชียลใส่ระบบสำรองข้อมูลความจำเอาไว้แล้วนะ" และหันมาถาม "ว่าแต่ ข้อมูลความจำที่ถูกสำรองไปนิ พอจะเปิดดูได้มั้ยละ"
              "ได้อยู่แล้วละครับ" เดเมี่ยนกล่าว โดยกดปุ่มบนแผงโฮโลแกรมสีฟ้าตรงหน้า "แว้งงงง" เรเชียลก็ฉายภาพจากสายตาของเธอให้ทุกๆคนในห้องได้เห็น
              "ภาพนี้มัน โกดังท่าเรือนิหว่า" แฮงโก้บ่น แต่ตนก็สังเกตุเห็นชุดตัวเลข "วันที่ 12 มีนาคม ปี 2103  นั้นมัน ก่อนหน้าที่เราจะออกเดินทางไปได้ 4 วันแล้วนิน่า"  
              "จริงด้วยน่ะ จะว่าไปแล้ว วันนั้น ท่านนายพลสั่งให้เรเชียลไปติดต่อกับกองรบที่ 18 และกองบินที่ 15 รวมถึงพาพวกเขาขึ้นยานด้วยนิน่า" เฮฟฟอนบอก
              ยิปเซทกล่าว "แต่เพราะอะไร เธอถึงมาอยู่ในที่แบบนั้นเลยละ" แล้วภาพที่ฉายนั้น เธอได้เดินเข้าไปในโกดังที่มืดทึบกันอยู่
              "มาจนได้แล้วสิน่ะ" เสียงของบุรุษผู้หนึ่งกล่าว เรเชียลมองไปรอบๆ แล้วก็ก้มมองดู ก็พบกับชายตัวเตี้ยในชุดทหารผู้หนึ่ง
              "ท่านนายพลกาโกริน ท่านแจ้งให้ฉันมาที่แห่งนี้ มีเหตุผลอะไรกันหรือคะ" เรเชียลถาม
              "ฉันมีบางอย่างจะบอกให้เธอทราบสักหน่อย หากแต่ ขอให้เธอ อยู่นิ่งๆหน่อยน่ะ" กาโกรินกล่าว
              ไม่ทันไรภาพก็มีคลื่นซ่าขึ้น พร้อมกับเสียง "เปรี้ยะๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆ" โดยภาพจากสายตาของเรเชียลนั้น มีคำสั่ง "ทำการบันทึกภาพในกรณีฉุกเฉิน" โดยที่เธอมิได้พูดแต่อย่างใด "เรียบร้อยแล้วสิน่ะ สหายมาโดวเวลเดอร์" กาโกรินบอกกับชายอีกคนที่สวมเกราะอัศวินสีขาวเดินออกมาจากมุมมืด
              "นั้นมัน เซอร์เบลซาร์ทนิหว่า แต่ หมอนั้นควรจะอยู่ที่คาเทรน่า-5 มิใช่หรือวะ" เฮฟฟอนบอก
              "แค่ใช้กับดักของทรูปสตรัคเทเซอร์จับเอไอดรอยของนายพลเควลได้เท่านั้นเองน่ะ สหายกาเบลแบนเยอร์" เบลซาร์ทบอก โดยมากับทรูปสตรัคเทเซอร์ แล้วก็ถามต่อ "นายคงจะเสี้ยมให้คาร์ทตันแค้นรองผู้การของตนเอง ที่ยอมเข้ากับพวกกรัมสกิซ เพียงเพื่อรักษาชีวิตชาวอาณานิคมบุกเบิกไม่ให้พวกนอกกฎหมายทั้งหลายเข้าถล่ม หลังจากที่มันกับพวก บดขยี้บอสใหญ่กรัมสกิซลงได้เลยสิน่ะ"
              กาโกรินบอก "บอสใหญ่ที่เป็นหัวหน้าโจรสลัดชรานั้น สหายเทรแซทลงมือเอง และนำศพมาหลอกพวกโง่ทั้งหลายให้ติดกับมาหลายกลุ่มแล้ว ซึ่งวิชเฮสเลอร์กับพวกยังไม่รู้เรื่องอย่างแท้จริง ว่ามันฆ่าศพที่ตายไปนานตั้ง 20 กว่าปีแล้วน่ะ"
              "แล้วนายพลคาร์ทตันก็หลงเชื่อในคำพูดของนาย ที่ว่า วิชเฮสเลอร์อยู่เบื้องหลังการตายของชาวอาณานิคมในฮาแซงค์-2 และคาเทรน่า-5 ด้วยสินะ ทั้งๆที่ความจริงแล้ว นาย แล้วก็เจ้าของร่างนี้ที่อ่อนแอและสิ้นหวัง เป็นคนฆ่าเองกับมือเลยน่ะ" เบลซาร์ทกล่าว และหันมาถาม "ว่าแต่ นายจะทำยังไงกับคาร์ทตันดีละ เพราะเราทราบว่า ตาแก่แฮซกริฟ สั่งให้มือขวาของไอ้ประธานาธิบดี แบ่งกองรบสี่สีของมันส่วนหนึ่งไป พร้อมกับให้หน่วยรบย่อยของสองกองรบไปเป็นลูกเรือเลยน่ะ"
              กาโกรินตอบ "ไม่เห็นยาก ฉันก็ให้พวกลูกเรือกับคาร์ทตันก่อนที่พวกตัวจริงจะได้ประจำการนี้แหละ" แล้วภาพก็หันมายัง พวกลูกเรือพลเรือนที่อยู่ในสภาพเหม่อลอยกันหมด
              "นายคงจะให้ทรูปสตรัคเทเซอร์ ใส่โปรแกรมควบคุมสมองพวกลูกเรือผ่านป้ายชื่อที่ทำขึ้น ลงในสมองกลของเอไอดรอยตัวนี้ละสิน่ะ" เบลซาร์ทบอก
              กาโกรินกล่าว "ถูกต้อง คาร์ทตันไม่เคยเจอกับกองรบที่ 18 และกองบินที่ 15 มาก่อน เลยไม่รู้ว่า พวกเขามีหน้าค่าตาเป็นเช่นไร เขารู้เพียงอย่างเดียว ขอให้เป็นลูกเรือที่ทำตามคำสั่งของเขาอย่างเคร่งครัด ไม่มีการโต้แย้ง คัดค้าน หรือต่อต้านก็เป็นใช้ได้ ซึ่งฉันก็ช่วยให้เขาสมหวังกันนี้แหละ" แล้วก็บอก "ต่อให้ป้ายชื่อถูกดึงออกไป เราก็ยังมีชิปควบคุมสมองเป็นมาตราการชั้นที่สองอยู่ด้วย แน่นอน กว่าคาร์ทตันจะรู้ว่า ตนสั่งการเหล่าลูกเรือที่เป็นพลเรือนส่วนมาก แถมยังมี อาชญากรตัวเป้งที่เป็นภัยคุกคามต่อรัฐบาลโง่ๆของประธานาธิบดีแอคเมนโด้ มันก็สายไปแล้ว"
              "นายคิดจะใช้ลูกเรือพวกนี้ทำให้คาร์ทตันเสียงานเลยสิน่ะ" เบลซาร์ทกล่าว
              กาโกรินบอก "นอกจากจะเสียงานแล้ว คาร์ทตันจะเสียพวกเทรอมไปให้วิชเฮสเลอร์กันอีกด้วย แน่นอน ว่าวิชเฮสเลอร์กับพวกก็ต้องโดนสหายเทรแซทเสี้ยมให้ต้องรักษาความลับแบบสุดชีวิต ซึ่งนั้นหมายถึง ต้องกลายเป็นศัตรูกับพวกสหพันธมิตรหน้าโง่นี้ด้วยน่ะ"
              "จากนั้น พอเรื่องมันหนักหนามากขึ้น รัฐบาลก็จะเรียกพวกไทรเวเซอร์ให้ไปจัดการเดียวนั้น จนก่อสงครามขึ้นในเขตอวกาศภาคกลางละสิ" เบลซาร์ทกล่าว
              กาโกรินพยักหน้า "ใช่ นี้เป็นความต้องการของสหายเทรแซท ที่อยากจะให้.....ไอ้พวกแมนิเกเตอร์จากโลกและดาวของมารดรเทพงี่เง่า ฆ่ากันเองให้ตายไปข้างหนึ่ง พร้อมกับทุกชีวิตทั้งจักรวาลฉิบหายวายวอดไปให้หมดซะ โดยที่พวกนั้นจะตายแบบโง่เขลามากจนไม่มีโอกาสให้ฉลาดอีกเลย หึๆๆๆๆ" แล้วก็บอก "สหายมาโดวเวลเดอร์ ลงมือเลย"
              "ได้ ทรูปสตรัคเทเซอร์" เบลซาร์ทกล่าว
              แล้วทรูปสตรัคเทเซอร์ก็เดินมาพร้อมกับใช้ฝ่ามือ "เอาละ เจ้าดรอยเอ๋ย ต่อจากนี้ ฉันจะรีโปรแกรมของเธอสักหน่อย ซึ่งมันจะไม่เจ็บแน่นอน" จากนั้นก็ "ซ่า.....วูบ" ภาพก็ดับไป

              "ไอ้กาเบลแบนเยอร์และมาโดวเวลเดอร์ที่พวกนายไล่ตามล่ากันนิ หมายถึงสองตัวนี้นะหรือ" แฮงโก้กล่าว เนคมาดูซัมพยักหน้า
              คาร์ทตันบอก "แล้วนี้พวกเธอ รู้เรื่องนี้มาก่อนหน้าที่จะมาประจำการที่เอลอาควิทีเรียอย่างงั้นสิน่ะ"
              "ไม่ใช่แค่รู้เรื่อง แต่เราปราบกองกำลังเอฟซีตรอน ซึ่งเป็นกองกำลังที่วอลเดนและนายพลวอลเลนซ์สร้างขึ้นไว้ใช้เอาคืนพวกเรา แต่ถูกกาเบลแบนเยอร์และมาโดวเวลเดอร์ยึดไปใช้ จนไล่ทั้งคู่ไปได้นะครับ" เนคมาดูซัมบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "แม้ว่าทั้งคู่หวังจะยั่วยุให้พวกเราไล่ล่าจนไปมีเรื่องกับพวกวิชเฮสเลอร์ แต่ก็ไม่ได้ไปตามที่พวกมันหวัง เพราะพวกเราก็ไม่รู้ว่าพวกมันกบดานอยู่ไหนบ้างน่ะ"
              "แต่จากที่เห็นมานิ คงไม่ต้องเดาแล้วละ ว่าท่านนายพลรู้เรื่องวิชเฮสเลอร์จากใครน่ะ" เบติสบอก
              คาร์ทตันกล่าว "แต่ นายพลกาโกรินพูดอีกชื่อมา แสดงว่าเป้าหมายที่พวกเธอไล่ล่ามานิ คงจะสวมรอยมาแน่ๆ" และหันมาถาม "ว่าแต่ นายพลกาโกรินกับเบลซาร์ทตัวจริงละ คิดว่าพวกเขายังอยู่หรือเปล่า"
              "อัศวินเบลซาร์ทนั้นเป็นตัวจริงแน่นอน เพราะผมกับพวกเห็นเขาเผยโฉมกันนะครับ" พีวิลกล่าว "แต่กับนายพลกาโกรินตัวจริงนั้น กลายเป็นศพมัมมี่ไปนานแล้วละครับ"
              คาร์ทตันได้ฟังก็ถอนใจลง "ถ้าเช่นนั้น ชาวอาณานิคมที่ฮาแซงค์-2 และคาเทรน่า-5 มิได้ตายเพราะวิชเฮสเลอร์กับพวกกันจริงๆ แสดงว่า พวกเราถูกหลอกกันมาตลอด 2 ปีละสิ"
              "ไม่ใช่แค่พวกท่านหรอกคะ ทั้งพวกเรา จอมพลแฮซกริฟ อดีตกองยาน และทุกๆคนในสหพันธมิตร ต่างก็ถูกกาเบลแบนเยอร์และมาโดวเวลเดอร์ต้มหมูหมดเลยคะ" วิลด้าบอก
              แล้วเฮเดรียนก็เดินเข้ามา "ขออนุญาตคะ ตอนนี้ฉันกับทีมแพทย์ได้แกะเอาชิปที่อยู่หลังคอของพวกลูกเรือที่ก่อเรื่องมาให้ท่านแล้วละคะ ซึ่งมันก็...."
              "....ควบคุมสมองของพวกพลเรือนที่ถูกสวมรอยเป็นลูกเรือละสิน่ะ" คาร์ทตันบอก
              เฮเดรียนพยักหน้า "ดูเหมือนว่าท่านกับพวกได้คำตอบมาแล้วสิคะ"
              "เรเชียลเฉลยให้เราฟังแล้วละ ว่าใคร ไปเอาพลเรือนมาเป็นลูกเรือกันน่ะ" ยิปเซทบอก
              ไม่ทันไร "อี้ดดด วี้ง" ดวงตาของเรเชียลส่องสว่างขึ้นมา คาร์ทตันบอก "เรเชียล ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ"
              "ฉัน ไม่เป็นไรหรอกคะ ท่านนายพล ตอนนี้ ฉันได้ไปแจ้งให้กองรบที่ 18 และกองบินที่ 15 ทราบกันแล้วคะ" เรเชียลบอก และมองไปรอบๆ จนเห็นพวกเนคมาดูซัมอยู่ด้วย เลยถาม "ว่าแต่ ที่นี้มันที่ไหน แล้วแมนิเกเตอร์ที่นอกเหนือจากพวกคุณยิปเซทนิ ใครกันละคะ"
              แฮงโก้บอก "โอ้ว แย่ละ ความจำเดิมของเรเชียล ยังอยู่ในช่วง 2 ปีก่อนนิหว่า"
              "2 ปีนะหรือ หัวหน้าแฮงโก้ ฉันไม่ค่อยเข้าใจเลยนะคะ" เรเชียลกล่าว "แล้วว่าแต่ หัวหน้าดัลเบนท์ไปไหนละ อย่าบอกนะ ว่าเขาออกไปค้นคว้าอะไรเพียงคนเดียว จนทำห้องแลบระเบิดเป็นประจำนะคะ"
              ยิปเซทถาม "ว่าแต่ เธอจำได้มั้ย ว่าเธอไปที่โกดังนั้น ทำไมละ"
              "เออ ฉันได้รับการติดต่อจากนายพลกาโกริน ซึ่งเขาบอกว่า เขามีคำแนะนำบางอย่างให้ฉันบอกกับท่านนายพลคาร์ทตัน เผื่อมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นไว้" เรเชียลกล่าว "แต่....พอฉันเข้าไป ฉันก็ถูกบางอย่างทำให้ขยับตัวไม่ได้ จากนั้น พอมีมนุษย์เทียมเข้ามาใช้มือ ทุกอย่างก็ดับวูบลงไปเลย แล้วว่าแต่ หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นละคะ"
              พอเทนด้ากล่าว "ท่านนายพลคะ เราควรจะเล่าเรื่องให้เรเชียลฟังเลยมั้ยละคะ"
              "................" คาร์ทตันนิ่งไปพักหนึ่ง แล้วก็เดินออกจากห้องไป
              เฮฟฟอนบอก "เราไม่รู้ว่าจะบอกดีมั้ยเนี้ย"
              คลอเวฟกล่าว "แน่ละ ตลอด 2 ปี พวกมึงก่อเรื่องไว้เยอะ โดยที่เรเชียลไม่สามารถรับรู้เรื่องราวกัน และเธอเองก็ไม่รู้ว่า เธอทำอะไรลงไปด้วยน่ะ"
              "สงสัยว่าคงต้องเป็นหน้าที่ของฉันเอง พวกนายเองไปเช็คลูกเรือก่อนดีกว่าน่ะ" เฮเดรียนบอก พอเทนด้าพยักหน้า พวกแฮงโก้เลยเดินออกจากห้องไป
              เนคมาดูซัมกล่าว "ดูท่าว่า นายพลคาร์ทตันคงต้องทำใจอีกยาวเลยนะครับ"
              "นั้นคงต้องขึ้นกับท่านนายพลแล้วละ ว่าจะตัดสินใจกับเรื่องนี้ยังไงน่ะ" เบติสบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "เพราะท่านนายพลเข้าใจผิดมาตลอด 2 ปีแบบนี้ เทรแซท กาเบลแบนเยอร์และมาโดวเวลเดอร์ ช่างร้ายกาจเสียจริงๆ"
              "แต่เราคงยอมให้แผนบ้าๆของไอ้เวรสามตัวสำเร็จไปไม่ได้หรอกวะ" คลอเวฟบอก
              พีวิลบอก "การร่วมทางกับเอลอาควิทีเรียนั้น ทำให้เราได้คำตอบที่ต้องการมาแล้ว เราจะเริ่มต้นการโต้ตอบแผนการของสามมหันตภัยกันแล้วละ"
              หลังจากนั้น ยานทั้งสองลำก็ต้องหยุดจอดเพื่อแก้ไขทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางกันเสียก่อน เพื่อเริ่มการเดินทางกลับไปอีสทาล่าฟรอนเทียร์อย่างราบรื่นกันอีกครั้ง

    โปรดติดตามในตอนต่อไป กับตอนที่ 36 การเตรียมการหลังกลับสู่บ้าน ความจริงจากเหล่าผู้หลบซ่อน 4 ทศวรรษ
    ตอนหน้า ไทรเวเซอร์พร้อมสมาชิกใหม่กลับสู่เฟิร์สฮิลล์ เพื่อทำการฝึกฝนพวกเขาให้พร้อมสำหรับแผนปฏิบัติการณ์ถัดไป โดยที่พวกเขาได้รับฟังเรื่องจากปากของแมนิเกเตอร์ที่อยู่โอเวอร์เดสมาก่อน ในช่วงที่ดาวมีปัญหายุ่งๆเกิดขึ้นกันด้วย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×