ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #96 : ตอนที่ 35 ปฏิบัติการณ์ฟลีทเจอนีย์ขั้นที่ 6 พาเหรดผู้รุกราน ทาบาเรียค-5 สั่นสะเทือน ครึ่งแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      23 ก.ค. 63

              ที่สะพานเดินเรือยานไทรแองเกิ้ล ใกล้กับยานเอลอาควิทีเรีย ดาวทาบาเรียค-5 เขตอวกาศภาคกลาง
              "เป็นไงละ ลินี่ สภาพของยานที่ได้รับการซ่อมแซมแล้วน่ะ" ไซโคลเนียบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ฉันก็เห็นมาแล้วละ แม้ว่าพวกเฮเรเค้นและพวกน็อกกี้ปะแผ่นเกราะมาไม่ดีเลยก็ตาม" แล้วก็แจ้งบอก "แอมเบอร์ คงลำบากเธอไม่น้อยน่ะ"
    "ไม่เป็นไรหรอกคะ ลิเนียร์ตี้ แม้จะรู้สึกเป็นห่วงพวกคุณเลยก็ตาม อย่างน้อยฉันก็เชื่อว่าพวกคุณต้องรอดกลับมาได้นะคะ" แอมเบอร์โผล่มา โดยมีเปียยาวสองข้างและส่วนหัวเป็นสีเขียวอ่อน สวมเสื้อสีขาวมีเนคไทสีดำกระโปรงสั้นดำ ลิเนียร์ตี้เห็นก็แปลกใจขึ้นมา "ไซโคลเนีย นี้เธอไปอัพโหลดสกินให้แอมเบอร์มาใช่มั้ยละ"
              "ฉันแค่อยากให้แอมเบอร์มีแวริเอชั่นที่ช่วยให้ลูกเรือของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเลยนะ" ไซโคลเนียบอก
              สเปียริทกล่าว "หรือ แต่เธอคงไม่ทำให้แอมเบอร์ส่งเสียงงุ้งงี้งๆ กันบ้างหรอกน่ะ ฟริตซีล่า"
              "ก็อยากจะทำอยู่หรอกน่ะ แต่โฟรซ่า ไม่อนุญาตนะสิ" ไซโคลเนียบ่น และหันมาถาม "ว่าแต่ เท่าที่ฉันทราบมา เอลอาควิทีเรียใช้ระบบเอไอกันนิ คงเป็นแบบแอมเบอร์ละสิ"
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "คุณเรเชียลเป็นเอไอที่ติดตั้งอยู่ในหุ่นดรอย ใช้การควบคุมทุกระบบในเอลอาควิทีเรีย ตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบเซนเซอร์ ระบบสื่อสาร ระบบนำร่อง ระบบอาวุธ ระบบพลังงาน และอื่นๆอีกมาก แม้ว่าจะรวมไปถึง การควบคุมพวกลูกเรือด้วยน่ะ"
              "นั้นเป็นอีกฟังค์ชั่้นที่ไม่ควรมีอยู่ในเอไอดรอยเลยน่ะ" สเปียริทบอก "แม้ว่าเรากลับมาที่เดิมเลยก็ตาม แต่เรายังมีอีกเรื่องที่ต้องจัดการกันด้วยน่ะ"
              ไซโคลเนียกล่าว "คงหมายถึงพวกเบย์บาลิคและแคลเกียสละสิน่ะ หวังว่าพวกเขาคงไม่บุกขึ้นมาถึงนี้ได้หรอก"

              "ว้าว นั้นคงเป็นระบบเอไอของยานลำนี้เลยสิน่า" เสียงกลาสแทคกล่าวโดยมาจากข้างหลัง ซึ่งมาพร้อมกับดรากูลิคและดีแนค จนลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนียและสเปียริทตกใจขึ้นมา
              "นี้พวกเธอ ขึ้นมานี้ได้ไงละยะ" สเปียริทบอก
              "เออ เราแค่บอกกับลูกเรือว่า เราเป็นลูกน้องของคุณคลอเวฟ พวกเขาก็อนุญาตให้พวกเราขึ้นมาได้นะ" ดรากูลิคบอก
              ดีแนคเลยเอานิ้วจิ้มหลังหัวแอมเบอร์ไปทีหนึ่ง "เอ้ นี้คงเป็นโฮโลแกรมที่สามารถจับต้องได้ละสิ ว่าแต่ ทิ้มทะลุหัวแล้วข้อมูลจะหลุดหรือเปล่าน่ะ"
              "เดียวเหอะ พวกเธอ แอมเบอร์มิใช่โฮโลแกรมที่มีไว้ให้พวกเธอล้อเล่นกันได้น่ะยะ" สเปียริทโวย
              กลาสแทคเลยชูมือถือขึ้นมา "โอ้ว โฮโลแกรมจริงๆด้วย ว่าแต่ มันมีคิวอาร์โค้ดด้วยหรือเปล่าละเนี้ย" โดยที่ดีแนคและดรากูลิคพยายามเดินวนดูรอบๆ
              "แอมเบอร์ สั่งสอนพวกนี้หน่อยสิ" สเปียริทสั่ง แอมเบอร์พยักหน้า แล้วก็ "อี้ดดดด ป้าบบบบ" นำแขนกลติดมือกลมาตบเข้าที่หัวดรากูลิคเต็มๆ "อี้ดดด ป้ากกก" จากนั้นก็นำหมัดติดสปริงต่อยเข้าที่กลาสแทค สุดท้ายก็ "อี้ดดด หวับบบ ป้ากกก" นำแขนกลถือพัดกระดาษมาตีใส่ดีแนคอย่างจังๆ
              "เป็นไงละ กับระบบป้องกันที่แอมเบอร์เมคเองและใช้เองน่ะ" ไซโคลเนียบอก
              "เฮ้ พวกดรากูลิคมาป่วนสะพานเดินเรือหนักแค่ไหนกันวะ" คลอเวฟบอก โดยที่ตนมาถึงพอที
              สเปียริทบอก "อย่าห่วงไปเลยน่า นายบื้อ ตอนนี้แอมเบอร์จัดการให้แล้วละ"
              "ขอบใจมากที่ช่วยจัดการให้น่ะ" คลอเวฟกล่าว แล้วตนก็พาพวกดรากูลิคกลับมาที่ห้องพักรับรองในยาน
              "นายนิ เหลือเกินจริงๆเลยน่ะ ดรากูลิค ที่ออกไปห้องน้ำ แต่แอบขึ้นไปบนสะพานเดินเรือเลยน่ะ" ฮีเรมิลตำหนิ
              "ก็ฉันคิดว่า ลูกเรือที่อยู่ในยานลำนี้น่าจะอนุญาตให้ผ่านไปได้เลยน่ะสิ" ดรากูลิคบอก
              โฟรซ่าบอก "ดีที่พวกเธอขึ้นไปแล้วไปแหย่กับเอไอของพวกเรา ยังพออภัยให้ได้บ้างน่ะ"
              "แต่ถึงพวกเธอจะเป็นลูกน้องในทีมของคลอเวฟที่ได้รับการฟอร์มทีมมา พวกเธอก็น่าจะรู้น่ะ ว่าพวกเราเองก็มีกฎเกณฑ์ของพวกเรากันด้วยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก "แต่ปัญหาก็คือ พวกเธอแต่ละรายนิ อายุเท่าไหร่กันนะ"
              ริดีน่าบอก "มาเทอุส อายุ 17 ปี เรจเจแก่กว่ามาเทอุส 2 ปี ดีแนคอ่อนกว่ามาเทอุส 1 ปี วีเซ่แก่กว่ามาเทอุส 1 ปี ส่วนฉันอายุ 22 ปี เคลเบียอายุเท่ากับมาเทอุสนะคะ" กล่าวคือ เรจเจอายุ 19 ปี ดีแนคอายุ 16 ปี และวีเซ่อายุ 18 ปีด้วยกัน
              "แล้วพวกเธอล่ะ" โฟรซ่าถาม
              กลาสแทคบอก "ดรากูลิคอายุ 16 ปี เดรเชลอ่อนกว่าเพียงปีเดียว แต่เดรมเกอร์และดรันนิคแก่กว่าปีเดียว ส่วนผมก็อายุเท่ากับเดรเชล แต่ฮีเรมิลอายุเท่าดรากูลิคนะครับ"

              "อายุเท่าพวกไกซ์ตอนเข้าร่วมกองรบครั้งแรกกันชัดๆเลยน่า" เจเนลบอก เพราะพวกไกซ์และเฟรดเข้าร่วมนั้น อายุราวๆ 15-16 ปีด้วยกัน
              เนคมาดูซัมบอก "หากแต่พวกเธอบางรายคงยังไม่รู้จักกับสมาชิกอีก 4 รายของพวกเราในกลุ่มเมนซิกส์ทีนเลยสิน่ะ งั้นคงต้องแนะนำตัวกันสักหน่อยแล้วละ" แล้วก็เริ่มการแนะนำ "นี้คือสเตฟอร์ด แมนิเกเตอร์แบบอดีตมนุษย์โซลูนาสตี้ อดีตหัวหน้าหน่วยรบที่ 54 เป็นรุ่นพี่ของพีวิลและเจเนล เก่งในเรื่องการใช้และวางระเบิด ซึ่งพวกเธอก็เห็นกันไปแล้วน่ะ"
              "อย่างการกระโดดกระทืบพวกต่างดาวให้กระเจิง และใช้ค้อนทุบจนเป่าสถานีให้กระจุยเลยนะหรือ ทั้งๆที่คุณไม่มีแขนขากลเลยน่ะ" เรจเจบอก
              คลอเวฟบอก "สเตฟอร์ดเป็นอดีตมนุษย์ที่มีกล้ามเนื้อสังเคราะห์ที่แข็งแกร่งและทนทาน จนช่วยในเรื่องการกระโดดสูงและลงสู่พื้นโดยไม่รู้สึกเจ็บแต่อย่างใด เรื่องถล่มฐานหรือทำแผ่นดินไหวนั้น งานถนัดของหมอนี้เลยละ"
              "แต่งานถนัดของนายก็คงจะเป็นการหาปัญหาให้พวกเรา เหมือนที่นายทำพวกพีทโมโหหลังจากที่พวกนี้บุกขึ้นมาในยานเอลอาควิทีเรียแล้วป่วนจนยุ่งเหยิงเลยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              คลอเวฟกล่าว "มึงหยุดพูดเรื่องนี้จะดีกว่าวะ พวก" แล้วก็ตัดบทแนะนำตัวรายถัดไป "ส่วนยัยผมตั้งนั้น คือโฟรซ่า แมนิเกเตอร์อดีตมนุษย์จากโซลูนาสตี้ เป็นรองหัวหน้าหน่วย 54 เช่นกัน เพียงแต่เธอมีแขนขากล เก่งในเรื่องสับคู่ต่อสู้ขาดและการส่องหัวศัตรูจากที่สูงหรือที่ไกลสุดกู่ รวมถึงเป็นคู่กัดกับยัยบื้อสเปียริทด้วย"
              "แล้วตาของคุณคงไม่มีละสิคะ ถึงเอาผมมาปรกหน้าไว้น่ะ" เดรเชลบอก
              โฟรซ่าเลยเลิกผมที่ปรกตาขวาจนเห็นตาข้างขวา ที่มีดวงตากลมใหญ่กว่าตาซ้ายของเธอ "เปล่าเลย ตาข้างนี้เป็นคาเมร่าอายแบบพิเศษ แม้ว่านั้นจะทำให้ใครคิดว่าฉันใส่เลนส์บิ้กอายเลยก็ตาม ต่อให้มีผมปรก ฉันก็ยังเห็นหน้าพวกเธอได้อยู่นะ"
              "ว่าแต่ พี่สาวชุดแดงที่บินได้นิ เป็นใครกันหรือ" กลาสแทคบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "อ้อ นี้คือ ไซโคลเนีย แมนิเกเตอร์อดีตมนุษย์โซลูนาสตี้รายที่สาม เธอเป็นยอดนักบินขับเพริบาทรอสและอากาศยานที่มีฝีมือเยี่ยม เช่นเดียวกับมีความสามารถในการต่อสู้ภาคอากาศกันด้วย หากแต่เธอติดนิสัย นอนกลางวันและนอนตื่นสายก็เท่านั้นแหละ"
              "น้อยๆหน่อยน่า ลินี่ แค่ตื่นตอนใกล้จะแปดโมงก็เท่านั้นเอง แล้วก็ยินดีที่ได้รู้จักกันน่ะ" ไซโคลเนียบอก
              เนคมาดูซัมบอก "ส่วนสหายสี่แขนนี้ คือฟิเกซ แมนิเกเตอร์ควอเดี่ยมสายนักรบ เพื่อนสนิทของฉันเอง ถ้าใครไม่เห็นฟิเกซอยู่ในยาน แปลว่าตอนนี้ เขาออกไปข้างนอกโดยไม่รอพวกเรากันด้วยน่ะ"
              "พอเหอะน่า เนคมาดูซัม นายไม่น่าบอกให้พวกเบย์บาลิคและแคลเกียสรู้กันเลยน่า" ฟิเกซกล่าว
              วีเซ่บอก "แต่คุณก็คงจะมีฝีมือและพลังการต่อสู้ที่ไม่ยิ่งหย่อนกัน พอๆกับการใช้แขนทั้งสี่ถืออาวุธจู่โจมศัตรูได้อย่างรวดเร็วเลยน่ะ"
              "ว่าแต่ ที่ให้พวกเรารวมกลุ่มกันนิ คงไม่ได้เรียกมาแนะนำตัวซึ่งกันและกันละสิ" ดรันนิคบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "พวกเรามาเพื่อชี้แจงเรื่องกฎระเบียบให้พวกเธอรับทราบ เนื่องจากว่า พวกเราได้ฟอร์มทีมต่อสู้ขึ้นมาตอนอยู่เอลอาควิทีเรียกัน พวกเธอเลยกลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกเราไปแบบไม่เป็นทางการเลย" แล้วก็บอก "ที่สำคัญ เรายังไม่ได้แจ้งเรื่องนี้่ต่อสมาชิกระดับล่างที่มาก่อนหน้าพวกเธอด้วย เราเลยต้องมาแจ้งให้พวกเธอทราบและทำตามไว้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังเลยน่ะ"
              "แล้วจะแน่ใจได้ไง ว่าพวกคุณจะไม่ส่งพวกเราไปให้กองทหารที่เป็นผู้สั่งการพวกคุณเลยน่ะ" เดรมเกอร์บอก
              คลอเวฟกล่าว "นั้นเป็นเรื่องที่เรากลับถึงแคสเซเดี่ยน-3 กัน ซึ่งก่อนที่พวกเธอจะไปเจอกับพวกทหารกองรบที่ 11 ที่สั่งการพวกเรา ทางเราจะไปอธิบายกับทางนั้นรับทราบไว้ก่อน ว่าจะให้พวกเราทำยังไงกับพวกเธอต่อไป  แม้ว่าพวกเธอทุกตนอยู่ในความรับผิดชอบของพวกเราไปแล้วน่ะ"
              "ขอแค่อย่างเดียวก็คือ พวกคุณไม่เป็นแบบเดียวกับกัปตันคาร์ทตันก็เกินพอแล้วละ" เรจเจบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ถ้าเช่นนั้น เราคงต้องชี้แจงกฎของพวกเราให้พวกเธอทราบก่อน เพราะดรากูลิค ดีแนคและกลาสแทค ทำผิดกฎไปทีหนึ่ง จึงขอเป็นตัวอย่างไปเลยน่ะ" แล้วพวกเมนซิกส์ทีนใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงในการชี้แจงกฎเกณฑ์ในกองกำลังไทรเวเซอร์ให้รับทราบกัน
              "หมอได้ข้อมูลสุขภาพของพวกเธอทั้งหมดจากหมอเฮเดรียนกันแล้ว ดังนั้น พวกเธอควรจะทำใจให้สบายกันดีกว่าน่ะ" เดเมี่ยนบอก
              ฮีเรมิลถาม "แต่ทำไมในห้องพยาบาล ถึงมีกลิ่นแบบใบยาสูบกันละคะ"
              "เออ ฉันได้กลิ่นมาจากหมอเต็มๆเลยนิ ว่าแต่ หมอสูบบุหรี่หรือเปล่าละ" ดีแนคถาม
              เดเมี่ยนกล่าว "เปล่าหรอก หมอเคี้ยวบุหรี่ต่างหากละ หากแต่ หมอไม่ได้เคี้ยวบุหรี่มาเป็นเดือนแล้วน่ะ" จากนั้นก็เดินไปหยิบน้ำยาดับกลิ่นปากมา "กุๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" อมแล้วก็บ้วนลงอ่างล้างมือที่อยู่ในห้อง
              "ต้องขอโทษด้วย ที่ทำให้พวกเธอประหลาดใจเลยน่ะ" เดเมี่ยนบอก
              "แล้วว่าแต่ พวกคุณคลอเวฟไปไหนกันละคะ" เคลเบียถาม
              เรจเจบอก "เห็นว่าจะไปคุมตัวเหล่านักโทษมาขังไว้ในยานลำนี้นะสิ เพราะว่าในเอลอาควิทีเรียมีพลเรือนอยู่ไม่น้อยน่ะ"

              "ให้ตายสิ พวกนายเอาไปขังในห้องไหนก็ได้ ที่มิใช่ห้องเก็บอาวุธ คลังเสบียง ห้องเก็บของ หรือแม้กระทั่งตู้และห้องเย็นเลยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก เพราะเปิดประตูห้องเย็นที่พวกเจเนลใช้จับนักโทษมาขังไว้ มาเจอเหล่านักโทษตัวสั่น บางรายถูกแช่แข็งอยู่ในก้อนน้ำแข็งกันหมด
              "ทำไงได้ละ ลูกพี่ พวกเราไม่อยากจะเอาไปขังในห้องพักของพวกเรา จนทำให้พวกมันรวมหัวกันมาเล่นงานในภายหลังนะครับ" เจเนลบอก
              "พะๆๆๆๆๆๆ พวกแกจะฆ่าพวกเราเลยหรือไงน่ะ" ดัลเบนท์กล่าวโดยขากรรไกรสั่นอย่างต่อเนื่อง เพราะความหนาวเย็นในระดับลบ 15 องศาเซลเซียสเล่นงาน "แล้วนิ พวกแกเป็นใครกันมิทราบละ"
              สเตฟอร์ดบอก "ถ้าฉันบอกว่า ฉันรับคำสั่งจากผบ.บัลโต้ให้พานายและพวกสมุนที่มาด้วย ไปขังต่อเพื่อนำไปให้ศาลทหารลงโทษกันละ"
              "นายเป็นลูกน้องของไอ้บาโธโรมิวนะหรือ แล้วนายคงได้รับคำสั่งให้เก็บพวกเราด้วยหรือ" ดัลเบนท์บอกอย่างตกใจจนลืมหนาว
              พีวิลบอก "เปล่า พวกเราจะส่งพวกนายไปให้เบื้องบนพิจารณาโทษ ซึ่งพวกนายจะมีโอกาสชี้แจงเหตุการณ์ทุกอย่างให้ทราบไว้ ขอแค่อย่างเดียว คืออย่าก่อเรื่องเพิ่มก็เท่านั้นเอง"
              "ทำตามที่นายมือโตว่ามาเหอะ อย่างน้อย ผบ.บัลโต้ก็คงปราณีพวกเราบ้างละ" ทหารเทรอมที่มาด้วยกล่าว แล้วพวกพีวิลก็จัดการพาพวกดัลเบนท์ออกจากห้องเย็น ซึ่งก็....
              "โฮ่ย นี้พวกนาย อยู่ๆจะมาเอาพวกนักโทษออกจากยานของเราเลยหรือวะ" เฮฟฟอนบอก โดยมากับแฮงโก้ หากแต่ไม่คุ้นหน้าสเตฟอร์ด "เดียวก่อนน่ะ นายกล้ามโต หน้าตานายไม่คุ้นนิ พวกเดียวกันกับพวกไทรเวเซอร์นะหรือ"
              "หัวหน้าเฮฟฟอน หัวหน้าแฮงโก้ ทางที่ดี อย่าหาเรื่องกับลูกพี่สตีฟจะดีกว่าน่ะ ไม่งั้น พวกคุณคงไปอยู่กับหมอเฮเดรียนเลยน่ะ" เจเนลบอก
              แฮงโก้เห็นหน้าฟิเกซเลยบอกไปว่า "ให้ตายสิ นี้พวกเฮซเทิร์ซแขนสั้นหรือไง ถึงคว้าเอานายและพี่น้องบางตวลงนรกไปไม่ได้นะ ฟิเกซอท" แล้วก็บ่น "แม้กระทั่งไอ้พวกต่างดาวแถบอวกาศฝั่งตะวันออกเอง ยังเอื้อมไม่ถึงอีกละสิ"
              "ไม่อยากจะเยาะเย้ยหรอกน่ะ แต่ ต่อให้เป็นพวกเดลอาเนี่ยน ผมก็เอาตัวรอดได้เลยน่ะ" ฟิเกซบอก "ตอนนี้ ผมกับพวกมีธุระ ช่วยหลีกหน่อยครับ" แล้วก็พาพวกดัลเบนท์ผ่านไป
              เฮฟฟอนบอก "พูดดีไปเหอะ แกกับป้าของแกทำลายดาวบ้านเกิดจนพัง ระวังแกจะไม่เจริญเลยน่ะ"
              "บอกตามตรงน่ะ หัวหน้าเฮฟฟอน ผมกับพวกก็รู้สึกผิดแบบนั้นมาตลอด กับสิ่งที่ได้ทำไปในช่วงมหาสงครามกันแล้ว" ฟิเกซบอก "แต่ ถึงควอดาน่าจะไม่เหลือซาก บ้านเกิดของเราก็ยังคงอยู่ รวมถึงเหตุผลที่เราต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ เพื่อมิให้มีดาวสักดวงเป็นเหมือนควอดาน่ากับแกตโตเดี่ยน ต่อให้พวกคุณเยาะเย้ยยังไง ผมจะคิดว่า คำพูดของพวกคุณ แค่สายลมแผ่วเบาเองน่ะ" แล้วก็พาพวกดัลเบนท์เดินไป
              แฮงโก้กล่าว "พูดแบบนี้ มันไร้จิตใจกันชัดๆเลยวะ"
              "รู้น่ะ ว่านายโมโหน่ะ ฟิเกซ แต่เชื่อเหอะ คนปากดีแบบนั้น กรรมตามสนองมาหลายรายแล้วละ" เจเนลบอก
              ฟิเกซพยักหน้า "หัวหน้าหมวดเฮฟฟอนและแฮงโก้อาจจะไม่สำนึกหลังโฟรเดริม-4 กันก็จริง แต่ พวกเขาแค่ปิดบังความหวาดกลัวไว้ก็เท่านั้นแหละ"
              "งั้นเราจัดการกับตรงนี้ก่อนดีกว่า เดียวโฟรซ่ารอแย่น่ะ" สเตฟอร์ดบอก โดยตอนนี้โฟรซ่า เนคมาดูซัม ลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนีย จายด์ พลัสเชอริท คลอเวฟ แอบไบออส เข้ามาพาเหล่านักโทษเล็กๆน้อยๆ พร้อมกับพวกทหารโจรกรัมสกิซกันด้วย โดยหารู้ไม่ว่า
               "เจอตัวพวกนั้นแล้วละครับ" มีโดรนสอดแนมอยู่นอกดาวมาเจอเข้า

    TriVeser Manigator Saga: Hyperstar Trooper
    ตอนที่ 35 ปฏิบัติการณ์ฟลีทเจอนีย์ขั้นที่ 6 พาเหรดผู้รุกราน ทาบาเรียค-5 สั่นสะเทือน

              ที่ห้องทำงานของนายพลคาร์ทตันในยานเอลอาควิทีเรีย วันต่อมา (วันที่ 19 ของการปฏิบัติการณ์)
              "เข้ามาได้" คาร์ทตันกล่าว โดยที่เขาอยู่บนโต๊ะที่มีวินโดวโฮโลแกรมน้อยใหญ่รอบตัว ซึ่งก็ปรากฎขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
              "ครืดดด" ประตูห้องเปิดอยู่ เฮเดรียนก็เดินมาพอดี "ที่ท่านเรียกมานิ คงมาเพื่อตำหนิฉัน หลังจากที่รู้สถานะของฉันไปแล้วสิคะ"
              "เธอควรเป็นลูกน้องของฉัน ไม่ใช่หันมาแว้งกัดฉันแบบนี้น่ะ ถ้าไม่เพราะว่าเธอเป็นลูกน้องเก่าของเลนอฟที่ย้ายมา ฉันคงหาเรื่องเฉดหัวเธอไปตั้งนานแล้วละ" คาร์ทตันบอก
              เฮเดรียนกล่าว "ถึงฉันย้ายจากกองรบเดิม แต่ก็ไม่ออกจากกองรบกันจริงๆนิคะ อีกอย่าง ฉันรู้เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดบนยานเหมือนกับดัลเบนท์ หากแต่ ฉันไม่ใจร้อนและรีบลงมือจนถูกเฉดออกจากยานไปเสียเองนะคะ" แล้วก็บอก "อีกอย่าง ลูกเรือชุดเดิม สมควรจะได้รับรู้กันเสียที ว่าสภาพในยานของเรามันแย่แค่ไหนนะคะ"
              "แล้วเธอคงไม่ได้รายงานเรื่องของพวกเราให้เลนอฟฟังอีกละสิ" คาร์ทตันกล่าว
              เฮเดรียนตอบ "ท่านนายพลคะ ท่านลืมไปแล้วหรือ ว่าท่านจอมพลแฮซกริฟทราบเรื่องของท่าน ในทันทีที่เห็นท่านกับพวกเรากลับมาโดยไม่มีรองผู้การวิชเฮสเลอร์อยู่ด้วย ซึ่งว่ากันตามจริงแล้ว คนที่ควรจะมาประจำการบนยานลำนี้ ควรจะเป็นท่านเลนอฟซะมากกว่า ส่วนท่านกับพวกนั้นควรจะอยู่ในกองบัญชาการออคตากอน รอการสอบจากเบื้องบนเมื่อ 2 ปีก่อน แน่นอน ว่าฉันมีรายงานให้ท่านเลนอฟฟัง แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนนะคะ"
              "งั้นที่พวกไทรเวเซอร์ว่ามาก็เป็นจริง และเรื่องหนังสือคำสั่งก็คงเป็นของจริงด้วยสิ" คาร์ทตันกล่าว "แต่ในตอนนี้ เธอช่วยฉันคัดแยกคำขอของลูกเรือจะได้มั้ยละ"
              เฮเดรียนบอก "เสียใจคะ ฉันมีหน้าที่รักษาคนป่วย มิใช่เจ้าหน้าที่ดูแลเอกสาร ซึ่งท่านนายพลเองคงต้องค่อยๆตอบรับพวกเขาดีๆ อย่าตอบหรือทำแบบส่งเดชแล้วกันนะคะ"
              "เป็นไงบ้างละ หัวหน้าแผนก" พอเทนด้าเสิร์ฟอาหารให้แฮงโก้ เฮฟฟอนและยิปเซทที่นั่งโต๊ะอยู่ ซึ่งตอนนี้ลูกเรือทุกๆคนกินข้าวกันแล้ว
              เฮฟฟอนบอก "บอกตรงๆน่ะ ว่าลูกเรือชุดที่ทำงานให้เรามาตั้งแต่แรกนั้น ยังดีกว่านี้อีกน่ะ" แล้วก็บ่น "ในแผนกของฉัน ฉันโดนลูกเรือตำหนิเรื่องวางกล่องอาวุธผิดชุด คือเอาแบตเตอรี่เลเซอร์สำหรับป้อมปืนไปใส่ในส่วนใช้กับปืนยาว เอาจรวดและระเบิดไปไว้ในส่วนบรรจุป้อมมิไซล์ ปืนทุกกระบอกก็จัดสลับที่ แถมจัดมั่วกันอีกหลายครั้งแบบนี้ แต่ฉันก็ไม่รู้เลยน่ะ"
              "นายคงไม่คิดว่านี้เป็นความผิดของลูกเรือชุดเดิมละสิ" แฮงโก้กล่าว
              เฮฟฟอนบอก "เปล่า ฉันกลับมาคิดดูอีกรอบ ว่าเนคเกอร์และพวกแม่มทำถูกที่ไปช่วยจัดเรียงให้มันดี แต่กูห้ามไม่ให้มายุ่ง เพื่อไม่ให้พวกนั้นเห็นเครื่องอาวุธที่เราเตรียมไว้ถล่มพวกวิชเฮสเลอร์ ซึ่งกั้กไว้โดยที่ฉันไม่เขียนลงในบันทึกเลย พอพวกลูกเรือชุดจริงมาเห็น พวกเขาเลยตำหนิฉันยกใหญ่ ว่าคิดเอาอาวุธพวกนี้ไปขายพวกโจรสลัดหรือเปล่าน่ะ"
              "แล้วของนายละ" ยิปเซทถามโดยที่ตักบลอคโคลี่แล้วเคี้ยวแบบเงียบๆ
              แฮงโก้ตอบ "เรื่องจัดคอนเทนเนอร์นั้น พวกลูกเรือชุดจริง โวยใหญ่เลย ว่าทำไมถึงไม่ใช้เครนแม่เหล็กช่วย เหมือนที่พวกไทรเวเซอร์ใช้ขนของเข้ามา แถมยังไม่มีชุดเกราะเสริมพลังสำหรับช่วยยกกล่องของใหญ่ๆกันแบบนี้ มันไม่แย่ไปกว่า การได้เห็นยานฟลอบเทนที่ไม่ได้รับซ่อมบำรุง หรือซ่อมแบบขอไปที จนพวกเขาเห็นจุดผิดพลาดก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องเลยน่ะ" แล้วก็หันมายังยิปเซท "แน่นอน ว่าพวกเขาฝากฉันมาตำหนินายด้วย ว่าคุมลูกเรือประสาอะไร ถึงปล่อยให้พวกเขาทำฟิวส์ น็อต สกรู สายไฟ แผงวงจรขาดหายไปได้น่ะ"
              "ก็ฉันไม่รู้นิ ว่าลูกเรือชุดที่อยู่กับเรา มันซ่อมดีจริงหรือเปล่าน่ะ" ยิปเซทบอก "เรื่องซ่อมพาหนะมันไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ ฉันก็โดนตำหนิมาเหมือนกัน ว่าบำรุงรักษาเครื่องกันยังไง แอเรียลไดร์ฟสามตัวถึงชำรุดง่ายๆ ทั้งๆที่ยังไม่โดนกระแทกพื้น เครื่องยนต์ทั้งหลักและรองถึงดับเร็ว หลังผ่านชั้นบรรยากาศมา แถมยังมีทุกจุดที่เหมือน ไม่ได้ซ่อมเลยสักจุดเลยน่ะ"
              เฮฟฟอนบอก "ที่นายพูดมานิ คงไม่ได้หมายความว่า ไอ้ที่คลอเวฟกับพวกมันมาบอก ว่ามีน้ำรั่วจากท่อ ไฟสว่างติดๆดับๆ ระบบแผงไฟชำรุด ประตูเลื่อนขัดข้อง ระบบกรองอากาศปล่อยอากาศเสียผ่าน และอีกหลายเรื่องนั้น เป็นจริงเลยละสิ"
              "ฉันไม่ชอบเลยที่โดนตำหนิแบบนั้น แต่พอพวกเขาบอกว่า แค่ปล่อยให้ภายในยานมันมีส่วนเสียหายเพียงเล็กๆน้อยๆ โดยไม่เข้าไปซ่อมเลย ก็นำพายานของเราล่มจมได้ง่ายๆ โดยไม่โดนเลเซอร์หรือตอปิโดถล่มเข้า" ยิปเซทบอก "ไม่แปลกใจหรอก ที่เจเนลและพวกเสียเวลาไปอยู่ตามทางเดินเพื่อซ่อมจุดเหล่านั้น โดยที่ฉันห้ามไม่ให้ซ่อม เพราะมันไม่จำเป็นเลยน่ะ"
              พอเทนด้าบอก "นั้นบ่งบอกได้ว่า พวกนายมิได้ฟังคำแนะนำจาก เหล่าแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ ที่มีประสบการณ์เรื่องดูแลยานและเรือรบกันมาก่อน จนรู้ว่า จุดไหนต้องรีบแก้ไขกันเสียก่อนนะ"
              "ก็เราไม่รู้นิ ว่าพวกนี้มียานรบไว้ในครอบครองถึงสองลำด้วยกันน่ะ แค่คิดว่าพวกไทรเวเซอร์อวดฉลาดเกินแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ก็เท่านั้นเอง" เฮฟฟอนบอก
              แฮงโก้กล่าว "และไม่คิดเลยว่า พวกนี้มีบทบาทในมหาสงครามทั้งแรซัลก้าและเดลอาเนี่ยนเลยน่ะ"
              "เออ หัวหน้าครับ กินข้าวเสร็จหรือยัง พวกเราจะได้ไปจัดการซ่อมตัวเกราะยานด้านนอกนะครับ" ลูกเรือภายใต้การคุมของยูแรมบอก
              เฮฟฟอนกล่าว "รู้แล้วละน่า" แล้วหันมาบ่น "ว่าแต่ ไอ้พวกไทรเวเซอร์มั่วทำอะไรกันอยู่วะ"

              ที่ยานไทรแองเกิ้ล ภายในโรงซ่อมโมบิลลอยด์
              "โว้ววว ในนี้มีหุ่นตัวโตอยู่เพียบเลยน่ะ" เรจเจบอก โดยที่คลอเวฟพาทีมเบย์เกียสมาชมภายในโรงเก็บโมบิลลอยด์
              "ว่าแต่ พวกเราสามารถขึ้นขับพวกนี้ได้มั้ยละ" ดรากูลิคบอก
              "ฉันไม่อยากจะทำลายความฝันของพวกเธอหรอกน่ะ แต่ทุกตัวที่อยู่ในโรงเก็บนี้ มีเจ้าของกันหมดแล้วนะสิ" คลอเวฟบอก
              มาเทอุสกล่าวอย่างผิดหวัง "ว้า แบบนี้พวกเราคงโดนพวกตัวโตๆไล่กระทืบกันพอดีนะสิ" แล้วก็บ่น "ถ้าเราขโมยหุ่นแคฟเทียสมาจากยานของพวกเกรเดรคละก็น่า...."
              "แคฟเทียสนะหรือ มันคืออะไรล่ะ" คลอเวฟกล่าว
              วีเซ่บอก "ชุดเกราะต่อสู้เสริมพลังขนาดใหญ่ของแคลเกียสนะสิ เดิมมันถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการป้องกันดาวจากภัยคุกคามนอกดาว โดยที่เรายังไม่ได้สร้างยานอวกาศ พอพวกเราพัฒนาสร้างยานอวกาศจนสามารถสำรวจดาวดวงอื่น จนเจอสินแร่โลหะอันมหาศาลอยู่ในดาวแต่ละดวง แคฟเทียสเลยถูกสร้างขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้แรงสนับสนุนจากกลุ่มนักสู้และแคลเกียสทุกฝ่าย โดยมัลกัสซีคอ้างว่า การสร้างแคฟเทียสนั้นคือการสร้างความมั่นคงให้การปกป้องอธิปไตยของเรา ซึ่งกลุ่มอัลเบนเองก็ร่วมสนับสนุนไปด้วย" แล้วก็ถอนใจขึ้นมา "แต่เหตุผลที่แท้จริงของการสร้างแคฟเทียส ก็คือการสะสมกำลังอาวุธไว้ถล่มกองรบจากซัลคาแลนด์ ซึ่งมีกองรบหุ่นยักษ์เป็นกำลังรบหลักทั้งในดาวและในอวกาศนะ"
              "แต่ทำไมเราถึงไม่เห็นพวกหุ่นเหล่านั้นโผล่มาที่ดาวของเราเลยละ" เดรเชลกล่าว
              วีเซ่ตอบ "ถ้าเกรเดรคเห็นว่า ดาวที่ตนกำลังจะยึดครองนั้น มีความแข็งแกร่งเกินจนเหล่าแคลเกียสใต้อาณัติไม่สามารถเอาชนะได้ ดังนั้น ตนจึงอนุมัติให้นำแคฟเทียสออกไปสู้ได้ เพียงแต่พอเสร็จกิจ แคลเกียสต้องคืนแคฟเทียสให้กับเกรเดรคเท่านั้น เพื่อกันมิให้มีใครลักลอบขโมยมันออกไป ซึ่งแคลเกียสผู้นั้นจะโดนลงโทษ ด้วยการขโมยชีวิตไปเลยน่ะ"
              "เว้ากันซื่อๆเลยก็คือ ตายสถานเดียวละสิ" คลอเวฟกล่าว "แล้วกลุ่มอัลเบนอย่างพวกนาย เคยขึ้นควบคุมแคฟเทียสหรือเปล่าละ"
              ดีแนคบอก "เราแค่ได้เห็นโฉมหน้าของมันตอนผลิตเสร็จและเผยแพร่สู่สาธารณชนกันมาก็จริง แต่ตราบใดที่เรามิได้เป็นพวกเกรเดรค พวกเราไม่มีสิทธิ์ได้ควบคุมมันไปได้หรอกน่ะ"
              "แล้วพวกคุณคงจะใช้พวกหุ่นรบนี้ ในยามที่ต้องรับมือกับพวกตัวใหญ่ยักษ์เลยละสิ" ดรันนิคบอก
              คลอเวฟตอบ "ถูกแล้วละ เพราะเราไม่อยากมีใครโดนสัตว์ประหลาดหรือหุ่นจักรกลตัวใหญ่เหยียบจนแบนไปได้หรอกน่ะ"

              "เออ คลอเวฟ พวกไทรเมร่าอยากจะเจอพวกลูกทีมของนายเลยวะ" บริคซ์กล่าว โดยที่พวกเฮเรเค้นแห่มาด้วย
              ดีแนคบอก "โว้ว หน้าตาพวกนี้เหมือนพวกนายเป๊ะๆเลยละ" โดยบอกกับพวกดรากูลิคกัน
              "ให้ตายสิ นี้ตกลง พวกนี้มันล้อเลียนพวกเรากันเลยหรือวะ" ไลเอิร์ทบ่น
              ชาร์เครฟบอก "นั้นดิ ถึงแม้จะไม่มีเอกลักษณ์แบบสัตว์อยู่เลยก็ตาม แต่พวกนายเหมือนเลียนแบบกันชัดๆเลยน่ะ"
              "บุลฟลาท ไอ้หัววัวแดงนั้นมันล้อเลียนนายด้วยวะ" เรฟไซท์ยั่วยุบุลฟลาทโดยล้อเรจเจไปด้วย
              บุลฟลาทบอก "นั้นคงเป็นเหตุบังเอิญกระมั่ง พวก"
              "พวกคุณคงจะเป็น รุ่นพี่บีสทอยด์ที่เป็นลูกศิษย์ของคุณมาสวาร์ทาร์และคุณแอนเดรียละสิ" เดรมเกอร์บอก
              เฮเรเค้นบอก "อาจารย์มาสวาร์ทาร์และอาจารย์แอนเดรียบอกนายมาก่อนแล้วสิ และนายคงจะรู้ ว่าเรามาก่อนพวกนายเลยน่ะ"
              "คุณคลอเวฟเล่าให้พวกเราฟังแล้วละ อย่างน้อย เราก็ขอความรบกวนด้วยนะคะ" เดรเชลบอก
              เทรอนเร็กซ์บอก "เราไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพวกนายไปทำยังไง ให้ลุงคลอเวฟฟอร์มทีมขึ้นมา แต่ถ้าให้เดา พวกนายคงมิใช่พวกกระจอกงอกง่อยแน่ๆเลยวะ"
              "จะว่าอะไรมั้ย ลุง หากเราขอดวลกับพวกลูกทีมของลุงหน่อยน่ะ" ไรแกทบอก
              คลอเวฟกล่าว "เอางั้นเลยหรือ แต่ฉันไม่แนะนำเลยน่า"
              "ว่าแต่ จะให้เราดวลอะไรก่อนน่ะ" ดีแนคถาม มัลแด็กซ์กล่าว "เอาซอฟท์ๆเลยน่ะ พวกนายลองวิ่งจากตรงนี้ไปตรงโน่นจะได้....."
              "เออ ไม่อยากจะขัดพวกนายเลยน่ะ แต่...." ฟูแรมโผล่มา พร้อมกับแจ้งว่า ".....หัวหน้าเนคมาดูซัมแจ้งให้พวกนายออกลาดตระเวน เผื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญมาก่อกวนการซ่อมแซมกันเลยน่ะ"
              แบร็อคได้ฟังก็สบถ "โฮ่ย ฟูแรม นายจะไม่ขัดจังหวะแบบนี้เลยหรือวะ"
              "ยังมีอีกเรื่องน่ะ ถ้าพวกนายไม่ไปจะโดนลงโทษสถานหนักเลยน่ะ" ฟูแรมบอก
              ฟลาแลคซ์บอก "เอางั้นก็ได้น่ะ ไว้เราเสร็จเรื่องค่อยมาดวลก็ยังไม่สายน่ะ" แล้วพวกไทรเมร่าก็เดินออกไป
              "ขอบใจมากน่ะ ที่มาขัดจังหวะพวกไทรเมร่าไว้น่ะ" คลอเวฟบอก
              ฟูแรมกล่าว "นั้นแค่ครึ่งเดียวนะ คุณคลอเวฟ เพราะ เนคมาดูซัมแจ้งให้คุณกับพวก ไปสังเกตุการณ์การทำงานภายในป่ากันน่ะ"
              "สังเกตุการณ์นะหรือ" เดรมเกอร์บอก
              คลอเวฟกล่าว "ก็อย่างที่บอก ว่าพวกเธอได้แค่ดูเท่านั้นแหละ ว่าพวกรุ่นพี่เหล่านี้ เก่งในเรื่องอะไรกันบ้างน่ะ"
              "เออ ท่านนายพลครับ ตอนนี้พวกไทรเวเซอร์ออกจากยานกันแล้วละครับ" ยิปเซทกล่าว
              เฮฟฟอนบอก "สงสัยว่า พวกมันคงหาเรื่องหนีงานซ่อมยานของเราแน่ๆเลยละ"
              "ไม่เลย เพราะนอกจากจะนำอาวุธไปด้วยแล้ว ผมยังเห็นพวกนี้ เอาเหล่าสมุนหน้าตาแบบพวกเบย์บาลิคไปด้วยนะครับ" ยิปเซทบอก
              แฮงโก้กล่าว "พวกมันคงจะเกณฑ์หรือช่วยพวกเบย์บาลิคกันแน่ๆเลยละ"
              "ฉันไม่คิดเช่นนั้นนะ เพราะเท่าที่เห็นพวกสมุนเหล่านี้ นอกจากจะอยู่ในยานมาก่อนแล้ว พวกนี้มีมาสวาร์ทาร์และแอนเดรียเป็นผู้ออกคำสั่งด้วยนะ" ยิปเซทกล่าว "เพียงแต่ตอนนี้ ผมทำได้แค่ส่งหุ่นสอดแนมติดตามดูการกระทำของพวกไทรเวเซอร์สักหน่อยนะครับ"
              คาร์ทตันพยักหน้า "ตอนนี้พวกเธอรีบไปจัดการเรื่องซ่อมแซมยานกันได้แล้ว ฉันจะสังเกตุการณ์ดูพวกนี้เอง" โดยเปิดภาพจากหุ่นสอดแนมที่ยิปเซทปล่อยไป

              ภายในเขตป่าฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของยานรบทั้งสองลำ
              "ซวบๆๆๆๆๆ" โจรสลัดกรัมสกิซกลุ่มวิชเฮสเลอร์มากับโจรต่างดาว โดยแยกย้ายกันไปทีละกลุ่ม
              "สัญญาณของดัลเบนท์ดังมาจากทางนั้น พยายามไปอย่างระมัดระวังด้วยละ" ทหารโจรสลัดกล่าวกับโจรสลัดหัวมังกร ซึ่งบอกไปว่า
              "ที่ต้องระวังนิ เพราะหัวหน้าใหญ่ของพวกนายเสียทีพวกศัตรูละสิ"
              "พวกเราทราบมาว่า ตอนนี้พวกไทรเวเซอร์โผล่มาที่เขตอวกาศภาคกลางกันอีกครั้ง แถมมากับนายพลเควลที่มาเพื่อเก็บพวกเรากันด้วยน่ะ" ทหารโจรสลัดบอก "ดีที่ท่านวิชเฮสเลอร์ยังรอดมาได้ และส่งพวกเราให้ไปช่วยดัลเบนท์และพวกที่ถูกจับกุมด้วยน่ะ"
              โจรสลัดกอริลล่าบอก "ดีเลย เพราะพวกเราอยากจะเอาคืนพวกมันอย่างสาสมกันอยู่แล้ว ที่มาเล่นงานพวกพ้องของเราน่ะ"
              "ฟึ่บบบ ปิ้วววว ตรูมมมมม" ไม่ทันไร โจรสลัดกอริลล่าเดินแตะสายสลิงจนขาด ทำให้ระเบิดเล่นงานใส่พวกโจรสลัดกันอย่างหนักหน่วง
              "ปลอดภัยดีนะ" ทหารโจรสลัดกล่าว
              โจรสลัดหัวมังกรบอก "แค่ระเบิดควันเท่านั้นเอง ไม่ทำให้เราถึงตายได้หรอก"
              "ซวบๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีเสียงวิ่งอยู่ในพุ่มไม้ "ซูมมมมมมมมมมมม" โจรสลัดหัวมังกรพ่นเพลิงใส่พุ่มไม้จนมอดไหม้ไป ซึ่งก็ไม่เห็นตัวผู้วิ่งผ่านไปเลย "ฟ้าววววววว" อิคกรีทบินโฉบเข้า "หมับบบ แฟ้วววว โครมมม" จับตัวทหารโจรสลัดไปกระแทกกับต้นไม้อย่างจังๆ
              "หนอยยย ไอ้พวกบินได้ กลายเป็นนกย่างไปเลย" โจรสลัดหัวมังกรพ่นเพลิงจากปากใส่อิคกรีทที่โดดลงพื้น "ฟึ่บบบ แว้งงงงง ซูมมมมมม" พีวิลโผล่มาใช้เอนเนอจี้การ์ดดูดซับพลังเพลิงจากปากมังกรอย่างจังๆ "สุพรีมบลัสต์" แล้วก็ซัดกลับเป็นลูกพลังลูกใหญ่ "ตรูมมมมม" เป่าพวกโจรสลัดกระเด็นกระดอนไป "โว้วววววว" โจรสลัดกอริลล่าบุกเข้ามา "เฮ้ยยยยย" ไรแกทพุ่งเข้า "ป้ากกกก" ถีบด้วยขาช้างใส่โจรสลัดกอริลล่า ซึ่งมันบล็อกด้วยแขนเหล็กทั้งสองข้าง แล้วก็ "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทั้งคู่โรมรันชกใส่อย่างไม่ยั้ง "แฟ้ววววว แคร้งๆๆๆ" วูลเฟลล่าวิ่งเข้าใช้กงเล็บหมาป่าข่วนใส่ทหารโจรสลัดให้ทันก่อนที่พวกนั้นจะยิงใส่ แต่โจรสลัดมังกรพุ่งโฉบเข้ามาเพื่อใช้กงเล็บ "เซเคนด์สไตร์ค" พีวิลพุ่งเตะก้านคอใส่โจรสลัดมังกรให้ล้มกลิ้ง "เปรี้ยงงงงง" โจรกอริลล่าชกไรแกทจนล้ม และเตรียมกระทืบซ้ำ "แฟ้ววว เคร้งงงงง" อิคกรีทบินโฉบด้วยปีกนางนวลเสยโจรกอริลล่าตรงสีข้างไปเต็มๆ "เฮ้ยยยย" ไรแกทเลยเสยเท้าช้างคู่เข้า "เปรี้ยงงง" ถีบใส่โจรกอริลล่าที่เซล้มมาให้ปลิวกระเด็นไป

              "ซวบๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กลุ่มที่สองนั้น ทหารโจรสลัดระดมยิงเลเซอร์เข้าใส่พุ่มไม้อย่างต่อเนื่อง เมื่อได้ยินเสียงวิ่งในพุ่มไม้เข้า "แฟ้ววววว" ไซโคลเนียบินออกมาพร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" โปรยไมโครมิไซล์ลงพื้นไล่พวกทหารโจรสลัด และโจรต่างดาวที่มีพวกหัวม้า และหัววัวออกจากกัน "ตรึงๆๆๆๆ ป้ากกกก" บุลฟลาทวิ่งเข้ากระแทกใส่โจรสลัดหัววัวไปเต็มๆ "ฟ้าวววว ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงง" ไลเอิร์ทวิ่งเข้ารั่วถีบใส่โจรหัวม้าอย่างต่อเนื่องก่อนที่มันจะใช้แส้ไฟฟ้าฟาดใส่จนล้มคว่ำ "ตุ้งๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" พวกหัวม้าที่เหลือโดนบีทเทมระดมยิงกระสุนลมอัดใส่ให้ล้ม "แฟ้ว ป้ากๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียพุ่งโฉบใส่พวกทหารโจรสลัดอย่างรวดเร็ว "ป้ากก ป้ากก" บุลฟลาทโดนโจรสลัดหัววัวเล่นงานไปเต็มๆ "ฟ้าววว จึก เปรี้ยงงง" บีทเทมเลยบินเข้าถีบด้วยเหล็กไนใต้ฝ่าเท้าเข้ากลางหลังโจรหัววัวจนทำให้มันชะงัก "เคร้งๆๆๆ" เปิดช่องให้ไลเอิร์ทข่วนด้วยกงเล็บเสือยาวอย่างต่อเนื่อง "เฮ้ยยย ไบซอนคิกกก" แล้วบุลฟลาทพุ่งถีบขาคู่อัดโจรหัววัวจนล้มคว่ำ "แชดๆๆๆๆๆๆ" ทางด้านกลุ่มที่สามนั้น โจรสลัดหัวงูระดมยิงปืนแสงจากแขนซ้ายเข้าใส่ แต่ "ป้ากๆๆๆๆ" ลำแสงสะท้อนกลับมาเล่นงานพวกมันเอง จนโจรสลัดกระทิงโผล่มาพร้อมกับแขนติดโลห์หนา "เฮ้ยยยย" พาลกีสเสยหมัดติดลูกตุ้มอัดใส่ท้องโจรสลัดกระทิงอวกาศจนมันผงะลง "ว้ากกกก" แบร็อคพุ่งถีบใส่โจรสลัดกระทิงอีกสองตัวจนตัวมันถูกแช่แข็งอย่างฉับพลัน โจรสลัดหัวงูที่เหลือรีบกระโจนเข้ามา "หวับบบ ป้ากก ป้ากกก" เฮเรเค้นหมุนตัวเตะด้วยขาปล้องงูหางกระดิ่งใส่พวกมันไปหลายดอกจนยับเยิ่น โจรสลัดกระทิงที่เหลือเลยแห่มา "ตรึงๆๆๆๆ เชร้ง เชร้งงง เชร้งงง เชร้งงง" เนคกี้และเนคกัสวิ่งเข้ามาใช้ดาบใหญ่สู้กับพวกโจรกระทิงดุซึ่งบุกชาร์จด้วยเขาพลังไฟฟ้าแรงสูง "ว้ากกก โบลท์นัคเคิ้ล" เนคมาดูซัมกระโจนเข้าต่อยด้วยหมัดดาวหางใส่ตัวจ่าฝูงที่ดาหน้ามา เพื่อชนใส่น้องฝาแฝดด้วยเขาสว่านจนล้มคว่ำไป
              "ระวังด้วยละ พวกเราส่วนหนึ่งโดนพวกไทรเวเซอร์เล่นงานไปแล้วน่ะ" ทหารโจรกลุ่มวิชเฮสเลอร์กล่าว
              ไม่ทันไรก็ "ฟึ่บ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ" ลิเนียร์ตี้กระโจนออกมากราดยิงเดริงเจอร์แมกนั่มเข้าใส่พวกทหารโจรจนปืนยาวพัง โจรสลัดแกะและแพะเลยบุกเข้าใส่ โดยใช้ปลอกแขนกงเล็บไฟฟ้าและคีมเหล็ก "ฟิ้วๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ" ฟลาแน็กซ์บินเข้าพร้อมกับซัดขนนกยูงระเบิดเพลิงเข้าเป่าระเบิดใส่หน้าของพวกโจรสลัดแกะและแพะ "แง้งๆๆๆๆๆๆๆ" บัลตาฟรีปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูงเล่นงานโจรสลัดแกะให้ชะงัก แม้จะมีบางส่วนพยายามต้าน "เคร้งๆๆๆๆๆ" ดิเรนท์บุกเข้าใช้ดาบโอนิคสติลสู้กับพวกแพะ ในขณะที่ลิเนียร์ตี้จัดการกับพวกแกะด้วยคิวตี้เซเบอร์ แล้วก็ "แฟ้ววว ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" ซัดลิเนียร์ตี้สลัคเกอร์กระแทกชิ่งใส่พวกทหารโจรสลัดให้ล้มไปหลายราย "ตรุ้ง ซ่าๆๆๆ" ทหารโจรสลัดโดนกระสุนน้ำเล่นงานอย่างจังๆ "ฟิ้ววว ปั้ก เปรี้ยง เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" ตามด้วยมีดสั้นระเบิดไฟฟ้าปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อตพวกทหารโจรสลัดจนน็อกสลบไปกันหมด เว้นแต่โจรสลัดขาวดำและโจรแมงป่องบุกเข้ามา "หวับบบ เพี้ยะๆๆๆๆๆ" ชาร์เครฟใช้แส้หางกระเบนฟาดใส่พวกโจรสลัดขาวดำ โดยพวกแมงป่องถูกเวลลิทฟาดด้วยแส้ปลาไหลไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีโจรสลัดขาวดำบางตัวกระโดดหลบการถูกช็อตไป บุกเข้ามาใช้หอกยาว "ฟ้าววว ป้ากๆๆๆ" ฟิเกซพุ่งเข้าต่อกรกับพวกโจรสลัดขาวดำโดยเร็ว
              "ไม่คิดเลยว่า พวกเขาจะจู่โจมพวกศัตรูที่อยู่ในป่าได้อย่างรวดเร็วเลยน่ะ" เดรเชลกล่าวโดยที่เธอมองผ่านกล้องติดโดรน ฉายภาพแอบไบออส ซึ่งนำเทรอนเร็กซ์ เรปไซท์และบราไทน่าบุกเข้าจัดการกับพวกโจรสลัดหัวหมูและหัวไก่ ที่มีเกราะหนาและแขนติดดาบและสามง่ามใหญ่เข้า "เคร้งงงง เคร้งงงง ป้ากกก เชร้งๆๆ" เทรอนเร็กซ์และเรปไซท์หวดขวานและดาบฟันใส่พวกโจรหัวไก่ ในขณะที่บราไทรน่าและแอบไบออสจัดการกับพวกหัวหมูด้วยดาบสองเล่ม
             "ว่าแต่พวกเขาคงไม่ใช่พวกเดียวกันกับบรรพบุรุษของเราหรือ เพราะทักษะการต่อสู้แทบไม่ต่างจากของเราเลยน่ะ" ดรากูลิคถาม 

              "พวกไทรเมร่าเป็นลูกหลานชาวโลกที่ถูกโอเวอร์เดสสังหารและชุบชีวิตขึ้นมาในสภาพของบีสทอยด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกองรบของโอเวอร์เดสในตอนที่ยึดโลกกันนะสิ" มาสวาร์ทาร์กล่าว "แม้ว่าจะมีกลุ่มเผ่าอยู่เยอะ เพราะสร้างขึ้นเพื่อใช้ควบคุมพวกมนุษย์ให้อยู่ในเขตชุมชนกันก็จริง แต่โอเวอร์เดสก็รู้ดี ว่าด้วยจำนวนที่เยอะของพวกบีสทอยด์นั้น จะทำให้ตนกับพวกเสียเปรียบแน่นอน หากพวกเขาทรยศหรือแปรพักตร์ โอเวอร์เดสเลยส่งกองรบทั้งสามเข้าคุมพวกบีสทอยด์ไว้ ให้อยู่ในที่ๆของพวกเขา แม้นั้นจะหมายถึงการกดดันให้พวกเขาไม่พอใจในการกระทำของโอเวอร์เดสในระยะยาวเลยก็ตามน่ะ"
              ดีแนคบอก "สามกองนะหรือ ว่าแต่ บิดรเทพสร้างกองรบไว้หลายกองใช่มั้ยละ"
              "แค่สี่กองเท่านั้นเองแหละ นั้นคือโซลูนาสตี้ กองกำลังอดีตมนุษย์นอกโลก แต่อยู่ในระบบสุริยะจักรวาล ซึ่งถูกพวกมนุษย์โลกฆ่าตายในช่วงหลังจากโอเวอร์เดสกับพวกไปอยู่แรซัลก้า แล้วคืนชีพพวกเขาอีกครั้งในช่วง 20 ปีต่อมา ตามด้วยแอตแลนไทซ์ กองกำลังต้นสังกัดของคลอเวฟ ครอสตรีมของฉัน แล้วก็อีเนอไมนด์ของพีวิล โดยโซลูนาสตี้คุมพวกมนุษย์นอกโลกไม่ให้เข้ามาขัดขวางแผนของโอเวอร์เดส ส่วนที่เหลืออีกสามคุมพวกมนุษย์ที่อยู่ในโลกนี้แหละ" มาสวาร์ทาร์เล่า
              วีเซ่กล่าว "แล้วพวกคุณที่เคยเป็นมนุษย์เอง ก็เข้าไปต่อสู้ จนพ่ายแพ้และคืนชีพมาเป็นแมนิเกเตอร์ในแต่ละกองเลยสิน่ะ" โดยมองมายังพวกสเตฟอร์ด
              "นอกเหนือจากฉันและพลัสเชอริทที่ถูกสร้างมา พีวิล มาสวาร์ทาร์ สเตฟอร์ด โฟรซ่า ไซโคลเนีย และเจเนไซด์ทีม ล้วนถูกฆ่าตายและคืนชีพมาเป็นแมนิเกเตอร์กันหมดน่ะ" คลอเวฟกล่าวโดยมองดูภาพที่โฟรซ่าและสเปียริทคุมมัลแด็กซ์ พาแรม และสวอนน่าเข้า "ฟ้าวววว ป้ากกกก" มัลแด็กซ์กระโดดถีบใส่โจรสลัดหัวสิงโตให้ล้ม โจรสลัดเกราะหนาปลอกแขนโลห์บุกเข้ามาเล่นงานสวอนน่าและพาแรมที่เข้าจัดการกับทหารโจรสลัดจนปืนหัก "ป้ากๆๆๆ เชร้งงงง เชร้งงงง เชร้งงงง เชร้งงงง" โฟรซ่าและสเปียริทฟาดฟันใส่โจรสลัดเกราะหนาด้วยเรซเซอร์อาร์มและคริสทรัลร็อดเฮฟวี่ดัมเบลอย่างหนักหน่วง
              "แต่รู้อะไรมั้ย ว่าเรามีแขกไม่ได้รับเชิญมาแอบดูการทำงานของเราเข้าให้แล้วละ" จิลบอก
              "แต่คุณยิปเซทน่าจะอยู่ในยานเอลอาควิทีเรียเพื่อซ่อมแซมยานมิใช่หรือคะ เขาไม่น่าที่จะออกมาได้เลยนิ" แอนเดรียบอก
              จิลกล่าว "ถึงยิปเซทไม่ออกมา ก็มิได้หมายความว่า เขาจะไม่ส่งหุ่นสอดแนมเข้ามา จนเหมือนเรามีหุ่นสอดแนมเพิ่มเป็นสองเท่าเลยละ" โดยเห็นหุ่นสอดแนมของยิปเซทที่ส่งไป ซึ่งตัวหุ่นเป็นสีแดงเข้ม ในขณะที่ไทรเวเซอร์ใช้สีเขียวเพื่อให้กลมกลืนกับต้นไม้ในป่า
              "ตี้ดๆๆๆๆ" ไม่ทันไร ก็มีสัญญาณเตือนดัง "อ่า แอมเบอร์ติดต่อเข้ามาแล้วละ" จิลบอก
              "ต่อสายมาได้เลย" สเตฟอร์ดกล่าว
              แล้วแอมเบอร์ก็โผล่มา "จากการใช้สแกนเนอร์พิสัยไกลกวาดรัศมี 50 กิโลเมตรรอบยานแล้ว พบว่า มียานอวกาศจอดอยู่ห่างจากตำแหน่งของพวกเรา ไปทางทิศอีสานในระยะ 24 กิโลเมตรนะคะ" แล้วก็เปิดภาพแผนที่ขึ้นมา
              "เยี่ยม พวกมันมาถึงครึ่งทางเลยนะ" คลอเวฟกล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "แต่เกรงว่า เราคงจะให้พวกมันออกนอกดาวกันเดียวนี้เลย" แล้วก็บอก "ฉันต้องการพวกนายไปช่วยถล่มพวกนี้สักหน่อยน่ะ"
              "ได้อยู่แล้วละ งั้นนายเรียกเพริบาทรอสมาด้วยสิ" คลอเวฟบอก
              ไม่ทันไร "แฟ้วววว ตรึงงงง" ยานเพริแกรมบินลงมาตรงหน้า "เกือบลืมไปน่ะ เพริแกรมเครื่องนี้ ผบ.บัลโต้มอบให้เป็นรางวัล โดยเครื่องนี้ติดระบบสเตลท์ไว้ด้วยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              "แต่ไซโคลเนียอยู่ในสนามรบมิใช่หรือ แล้วใครขับละ" คลอเวฟถาม
              วิลด้าบอก "ฉันเองแหละ แค่อยากจะลองขับยานบินแบบนี้ดูบ้างน่ะ" แล้วก็ "ปี้บ ครืดดด ตรึงงง" กดปุ่มเพื่อเปิดประตูหลังออกมา "รีบขึ้นมาเร็วๆสิ" แล้วสเตฟอร์ด คลอเวฟและเบย์เกียสทีมขึ้นยาน "หึมๆๆๆๆๆ ครืนนนน ซูมมมม" จากนั้นก็ทะยานตรงไปยังที่หมายโดยเร็ว
              "พวกเรา ตอนนี้คุณวิลด้าพาพวกคุณคลอเวฟไปแล้ว พวกคุณรีบไปสมทบโดยเร็วเถอะคะ" แอนเดรียแจ้งมา
              เนคมาดูซัมกล่าว "รับทราบแล้วละ แอนเดรีย ทุกหน่วย ตรงไปยังตำแหน่งที่ตั้งยานของฝ่ายตรงข้ามโดยด่วนเลย"

              "หวังว่าพวกเราคงไปถึงก่อนนายบื้อและพวกบ้างนะ" สเปียริทกล่าว แล้วทั้งหมดก็รีบตรงไปยังที่ตั้งของยานอวกาศที่จอดอยู่ "อ้านนนนนนน เปรี้ยงงงง" โจรสลัดกระทิงดำถูกเรจเจพุ่งถีบจนตัวอัดกับผนังยานอย่างจังๆ ในขณะที่อีกสามตัวบุกเข้ามาพร้อมกับแขนคีมเหล็กพลังไฟฟ้า "ซูมมมมมมมมมมม" เรจเจปล่อยพลังพายุจากโลห์อัดใส่พวกมันจนปลิวไปอัดกับ "โครมมมมมมมม" พวกทหารโจรสลัดที่พยายามตั้งแนวกำแพงจนล้มกลิ้งไปกันหมด "ซูมมมมมม ซูมมมมมม ซูมมมมมมม" โจรสลัดกระต่ายและหัวไก่จำนวนละ 4 ตนบุกเข้ามาด้วยบูสเตอร์เจ็ทคู่ตรงเข้ามา เพื่อใช้แขนกลติดดาบยาวและสว่าน "ตุ้งๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" ดรันนิคกระหน่ำยิงสไปรัลเบิร์นช็อตเข้าถล่มใส่พวกกระต่ายและหัวไก่จนร่วงไปพร้อมกับแผลไฟไหม้กันหมด แต่พวกโจรสลัดเสือบุกมาด้วยกงเล็บเลเซอร์แบบสามซี่ "โฮกกกกกกก" เดรมเกอร์คำรามใส่พวกเสืออวกาศให้ชะงักงัน แต่พวกสิงโตอวกาศ 6 ตัวบุกมา "กรืออออ โฮกกกกกกกก" คำรามเสียงดังใส่เดรมเกอร์จน "แฟ้ววววว" ตนพุ่งหลบและตรงมา "แคร้งงงง" ฟันใส่โจรสิงโตอวกาศจากด้านข้างซ้ายด้วยความเร็วสูง
              "แฟนท่อมเฮอริเคน" ดรากูลิคปล่อยพลังพายุสองข้างเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" ถากใส่โจรสิงโตอวกาศที่เหลือให้ยับ เดรมเกอร์เลยรีบวิ่งมาช่วยโดยเร็ว แต่พวกเสืออวกาศที่โดนเล่นงาน ฟื้นตัวอย่างเร็วและบุกเข้ามา "แฟ้ววววววววว ชรี้ดดดดด ป้ากกกก หวับบบบ แฟ้ววววว ชรี้ดดดดด ป้ากกกกก ฟึ่บบบบ ปั้กกกกก แฟ้วววววว ป้ากๆๆๆๆๆ" วีเซ่พุ่งเข้าจู่โจมด้วยชาร์โดว์ดริลใส่เสืออวกาศจนเกราะลำตัวกระจุย แล้วก็หมุนกลับมาใช้สว่านเจาะกลางหลังเสืออวกาศตัวที่สองจนมันปลิวกระเด็นขึ้นและร่วงลงมากระแทกพื้น จากนั้นก็เหยียบโลห์ของเรจเจกระเด้งกลับมาพุ่งจู่โจมเสืออวกาศที่เหลือให้ยับ "ตรึงๆๆๆๆๆๆๆๆ" พวกโจรหมาป่าบุกเข้ามาด้วยส่วนขาหุ่นยนต์ที่วิ่งเร็วยิ่งกว่าไลเอิร์ทถึง 2 เท่า "อ้านนนนนนนน ป้ากกกก" ดีแนคแล่นเข้ามาพุ่งกระแทกด้วยหัวไหล่ แล้วก็ "ชรี้ดดดดด ฉั้วะ" ใช้ครีเตซิคซอว์ฟันตัดแขนกงเล็บเหล็กของโจรหมาป่าขาดไปข้าง แล้วก็ "เกร้งๆๆๆๆ" ใช้กงจักรข้างขวาปัดป้องกงเล็บของโจรหมาป่าอีกตัวที่ดาหน้ามา "อ้านนนนนนน ฟึ่บบบ ป้ากกกกกก" โจรหมาป่าตัวที่สามกระโจนเข้ามาหมายจะเล่นงานดีแนค มาเทอุสแล่นเข้ามาพร้อมกับกระโจนเข้า "ป้ากกกก" ถีบขาคู่ใส่โจรหมาป่าไปเต็มๆ พร้อมกับ "เชร้งงงง" ใช้ปีคลองค์ซอร์ดฟันซ้ำ แล้วก็ "แฟ้วววววว เชร้งงงง" พุ่งลงมาฟันใส่โจรหัวงูที่กำลังเล่นงานเรจเจอย่างทันควัน "ว้ากกกกก" โจรแกะภูเขาตัวโตบุกเข้ามาด้วยหมัดหนักใส่เดรเชล "โครมมมมม" เธอรีบกระโดดหลบหมัดชกลงพื้นโดยเร็ว "โว้วววว" แต่มันยังไม่สะใจเลยเสยหมัดเข้าใส่ "หวับบบ ป้ากกกกก" เดรเชลเลยต่อยเข้าที่ท้องด้วยชิลด์นัคเคิ้ลที่กางบาเรียอัดเสริมจนมันจุก "ย้าๆๆๆ" แล้วเธอก็บุกต่อยไปอีกสี่หมัดเพียวๆ "ป้ากๆๆๆ" จนทำให้โจรแกะภูเขาสาหัสไปอีก ก่อนจะ "เปรี้ยงงงง" อัปเปอร์คัตเสยจนตัวโจรแกะภูเขาปลิวขึ้นและร่วงลงมากระแทกกับพื้นไปเต็มๆ "นี้เรามาเห็นอะไรกันวะเนี้ย" แบร็อคกล่าวอย่างอึ้งๆ หลังจากที่ตนกับพวกมองดูพวกเบย์เกียสสู้กันอย่างหนักหน่วง โดยที่คลอเวฟและสเตฟอร์ด "เชร้งงง เชร้งงงง เชร้งงง" สู้กับพวกโจรสลัดที่สวมเกราะบัลค์อาร์มเมอร์ด้วยแองเกอร์แอ็กซ์และบรูทรัลแฮมเมอร์อย่างหนักหน่วง
              "พวกแมนิเกเตอร์แบบอัศวินกับเพื่อนนิ เร็วเหมือนติดเทอโบใช้ไนโตร 6 หน่วยพร้อมกันหรือเปล่าวะ" ไลเอิร์ทบอก
              เฮเรเค้นกล่าว "นั้นสิ พวกเลียนแบบหน้าของพวกเรา นอกจากจะมีสปีดที่ไวพอกันแล้ว บางตัวมีปล่อยพลังออกมาด้วย คงไม่ธรรมดาแน่ๆเลยละ"
              "แล้วพวกเธอมัวทำอะไรกันอยู่ละยะ รีบไปช่วยพวกนายบื้อโดยเร็วเถอะ" สเปียริทกล่าว แล้วก็พาพวกไทรเมร่าบุกเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ โครมมม ตรูมมม ป้าก" ถล่มซ้ำเติมอีก
              "ไม่ดีแล้วโว้ย ถอยก่อนเร็ว" หัวหน้ากองกล่าวแล้วรีบนำยานขึ้น โดยที่โจรสลัดต่างดาวส่วนหนึ่งรีบขึ้นยานไป พร้อมกับนำพวกที่โดนเล่นงานขึ้นยานด้วยลำแสงดึงดูดใต้ท้องยานไปจนหมด
              "ให้ตายสิ พวกมันดันหนีไปเสียได้" คลอเวฟสบถ
              เนคมาดูซัมกล่าว "ช่างเหอะ แม้นั้นหมายถึงพวกนี้จะกลับมาพร้อมกับกำลังรบที่เยอะกว่าเดิม อย่างน้อย เราก็พร้อมรับมือได้เสมอเลยน่ะ"
              "เออ พวกคุณคงอยากจะอธิบายเรื่องลูกทีมของคุณคลอเวฟกันได้มั้ยละ" ฟลาแน็กซ์บอก
              พีวิลกล่าว "ย่อมได้อยู่แล้ว เพราะเราต้องอธิบายอีกครึ่งหนึ่งให้พวกเธอฟังอยู่ดีนี้แหละ"

              "พวกไทรเวเซอร์จะเก่งในเรื่องโต้ตอบการบุกของฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาในป่าได้เช่นนี้ ไม่แปลกใจเลย ที่พวกเขาจะผ่านพวกที่ดักซุ่มอยู่ในดาวเกอเบีย-8 ไปถึงฐานทัพได้น่ะ" คาร์ทตันบอก
              ไม่ทันไร ลูกเรือ(ตัวจริง)ก็เดินเข้ามาในห้อง "ขอรบกวนนะครับ ท่านนายพล"
              "เธอไม่เห็นหรือ ว่าฉันกำลังทำงานกันอยู่น่ะ" คาร์ทตันกล่าว
              ลูกเรือตอบ "ครับ หากแต่ เรามีแขกมา และทั้งคู่ยืนยันว่า ต้องพบท่านเดียวนี้นะครับ" แล้วลูกเรือก็เดินออกไป เมื่อประตูเปิดออก เบติสและวิลด้าเดินเข้ามาพอดี
              "ไม่ได้เจอซะนานเลยน่ะ ท่านนายพลคาร์ทตัน ประโยคนี้ ผมกับภรรยาควรจะพูด ตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าท่านกับพวกได้รับการช่วยเหลือมาสองปีก่อนแล้วน่ะ" เบติสกล่าว
              คาร์ทตันกล่าว "ก็ฉันไม่รู้นิ ว่าเธอทั้งคู่ รวมถึงครอบครัวและชาวอาณานิคมที่ไปกับยานที่ล่มนั้น ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่ท่านลอร์ดเฟรมิเดรก้าขาดการติดต่อเกิน 3 วันแล้วน่ะ"
              "เรื่องที่เราทั้งหมดเสียชีวิตไปนั้น ไม่จริงอยู่แล้ว หากแต่ คุณพ่อจากไปนั้น ฉันกับเบติสไม่โกหกกันหรอกน่ะ" วิลด้าบอก
              คาร์ทตันได้ฟังก็ถอนใจ "แสดงว่า ท่านลอร์ดก็คงจากไปจริงๆสิน่า...." แล้วก็กล่าวอย่างไม่พอใจ ".....แต่ไม่คิดเลยว่า พวกเธอนอกจากจะหลอกลวงฉันกับพวกไม่ว่า ยังกล้ามาห้ามฉันด้วยการไม่อนุญาตให้กองยานรบ แถมยังเกลี้ยกล่อมเพอซิอัสให้ร่วมด้วยกันอีกน่ะ"
              "ถึงเราไม่ไปเกลี้ยกล่อมรุ่นพี่เพอซิอัส เขาก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้กองยานรบแก่ท่าน เพื่อเอาไปถล่มวิชเฮสเลอร์และทหารใต้บังคับบัญชา รวมถึงชาวอาณานิคมส่วนมาก เพื่อปิดบังเรื่องที่พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกโจรสลัดอวกาศในเขตอวกาศภาคกลางต่อเบื้องบนไปได้หรอก" เบติสบอก
              คาร์ทตันกล่าว "ฉันแค่จะจัดการกับพวกคนทรยศที่กล้าขับไล่ฉันกับพวกออกจากกองยาน เพื่อเข้าเป็นพวกเดียวกับพวกโจรสลัดกันเท่านั้น ส่วนชาวอาณานิคม ฉันแค่พาพวกเขาไปหลบซ่อนและปิดบังเอาไว้ จนกว่าแรซัลก้าจะลืมหรือไม่สนใจก็เท่านั้นเองแหละ"
              "ถึงท่านทำได้สำเร็จจริง นึกหรือ ว่าความลับนั้นจะอยู่ในเงามืดของเขตอวกาศแห่งนี้ได้ตลอดนะคะ" วิลด้าบอก "อีกอย่าง ท่านแน่ใจแล้วหรือ ว่าวิชเฮสเลอร์และพวกทหารที่ยึดมาจากท่านนั้น อยากเป็นโจรสลัดจริงๆ พวกเขาก็มีเหตุที่ต้องทำเช่นนั้นนะคะ"
              คาร์ทตันกล่าว "แล้วเหตุผลของเธอทั้งคู่กับพวกที่มาซ่ากูฟเบต้า ในการไปร่วมกับกลุ่มกบฎแมนิเกเตอร์ที่โค่นบิดรเทพ จนดึงกองยานฝ่ายเราส่วนหนึ่งมาร่วมในการคุกคามดาวแม่ของเรานั้นละ"
              "ท่านนายพล พวกเรารู้ดี ว่าถึงหลบซ่อนอยู่ในเขตอวกาศภาคกลางหรือยังอยู่ในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ แม้จะเป็นระบบดาวที่ไกลปืนเที่ยงมากจนแรซัลก้าไปไม่ถึงแค่ไหน เกรนิฟซ์ก็ต้องนำเพรโทรน็อกซ์ใต้บังคับบัญชามาคุกคามพวกเรากันอย่างแน่นอน เพราะว่าดาวแม่ของพวกเรา มันเลวร้ายเกินกว่าที่เราจะขอร้องมารดรเทพกันอีกแล้ว ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง หรือทำแต่ไม่พึ่งพาผู้ที่มีแนวทางเดียวกับเรา พวกเราคงวินาศไปแน่นอนนะครับ" เบติสกล่าว
              วิลด้าบอก "แม้ว่าการกระทำของเราจะถูกดาวแม่ตราหน้าว่าเป็นการทรยศต่อแผ่นดินบ้านเกิด แต่เพราะดาวแม่ของเราเป็นฝ่ายรุกรานสมาพันธ์อวกาศมา 2 ครั้ง เราเลือกที่จะเป็นฝ่ายหันดาบมาทางแผ่นดินบ้านเกิดร่วมกันกับสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ เพราะว่ามารดรเทพและแรซัลก้า ผิดต่อคำสาบานและสัญญาที่ว่า จะไม่รุกรานระบบดาวหรือชนเผ่าอื่นในเขตอวกาศภาคใต้กันก่อน แถมยังดึงแมนิเกเตอร์เลวๆเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงเกรนิฟซ์เองด้วยคะ"
              "ฉันพอจะเดาได้น่ะ ว่าพวกเธอจัดการกับคู่กรณีลงไปได้แล้ว แต่สำหรับฉัน วิชเฮสเลอร์กับพวกจะต้องได้รับโทษอย่างสาสมแน่นอน" คาร์ทตันกล่าว
              เบติสบอก "ถ้าเช่นนั้น ท่านก็ต้องฆ่าพลเรือนนับไม่ถ้วน แล้วก็โกหกจอมพลแฮซกริฟไปว่า พวกเขาถูกโจรสลัดอวกาศฆ่าตายไป โดยที่ท่านกับกองยานไปไม่ทันเลยสิครับ แน่นอน ว่าท่านในตอนนี้ คิดจะทำเหมือนกับเกรนิฟซ์ ซึ่งนั้นเป็นอีกเหตุผลที่พวกเรายอมไม่ได้เป็นอันขาด"
              "แล้วจะให้ฉันปล่อยให้วิชเฮสเลอร์ เปลี่ยนพลเรือนทั้งหมด ที่มีลูกเมียของฉัน ให้เป็นโจรสลัดอวกาศกันหมดเลยหรือ ฉันยอมให้พวกเขากลายเป็นผู้ทรยศต่อดาวแม่ เช่นเดียวกับไอ้พวกเทรอมกันไม่ได้หรอก" คาร์ทตันบอก
              วิลด้าบอก "แต่ตอนนี้ กองยานของวิชเฮสเลอร์เองก็เป็นเหมือนกับพวกเราและสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ นั้นคือเป็นผู้ที่ทรยศต่อดาวแม่เดิม เปื้อนเลือดผู้บริสุทธิ์นับไม่ถ้วน นำพาความวิบัติและความเสียหายที่ไม่อาจกู้คืนมาได้ ถ้าเราไม่ช่วยพวกกองยานให้กลับไปยังอีสทาล่าฟรอนเทียร์กันละก็ ฉันเกรงว่า กองยานบุกเบิกจะต้องถูกกวาดล้างกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยน่ะ"
              "ถูกกวาดล้างนะหรือ เธอพูดเหมือนกับว่า กองยานจากดาวแม่ที่ยังเหลืออยู่ จะมาเจอเข้าแล้วละสิ" คาร์ทตันบอก
              เบติสกล่าว "ท่านควรจะดูภาพเหล่านี้ก่อนนะครับ ซึ่งเราได้มาจากกองยานดาวฤกษ์ ที่สอดแนมอยู่ในเขตอวกาศภาคเหนือนะครับ" แล้วส่งแพดมาให้
              "ไหนดูสิ....." คาร์ทตันรับแพดมาดู ซึ่งก็ตรวจดูทุกภาพที่ได้รับมา สีหน้าบึงตึงของนายพลเอลอาควิทีเรียกลับแปรเปลี่ยนเป็นวิตกกังวล ".......นี้คงจะไม่ใช่มุขตลกหรือเรื่องแต่งหรอกน่ะ" คาร์ทตันพูดอย่างจริงจัง
              วิลด้าบอก "ไม่มีชาวดาวฤกษ์ตนไหนล้อเล่นกับเราได้ ไม่งั้น สมาพันธ์อวกาศคงไม่รอดมาจนถึงบัดนี้หรอกคะ"
              "แล้วพวกไทรเวเซอร์รู้เรื่องราชทายาทเทพกันบ้างมั้ยละ" คาร์ทตันบอก
              เบติสกล่าว "ไม่ใช่แค่รู้ แต่พวกเขา ได้ปะทะกับองค์ราชทายาทเทพกันจริงๆแล้วละครับ"
              "แล้วฉันจะแน่ใจได้ไง ว่าพวกเขาจะรับมือกับเรื่องที่หนักหนา ชนิดที่วิชเฮสเลอร์กับพวกเอง เอาไม่อยู่น่ะ" คาร์ทตันกล่าว
              วิลด้าบอก "พวกเขารู้ว่าจะทำเช่นไรกับเรื่องนี้ หากแต่ ท่านกับพวกต้องร่วมมือกับพวกเขากันไว้นะคะ"

              ตัดกลับมาที่ยานไทรเวเซอร์
              "ไม่คิดเลย ว่าเจ้สเปียริทจะปล่อยแมนิเกเตอร์หุ่นยนต์ที่ถูกกดขี่ข่มเหงอยู่ในโคลอสเซี่ยม หลังจากที่เมืองโดนพวกซัลคาเลี่ยนผลัดถิ่นยึดและแอบอ้างเป็นของตนเองออกมาถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกทำเอาเมืองป่วนไปยกใหญ่ จนต้องเนรเทศออกนอกดาวไปในครั้งที่สองเลยน่ะ" เฮเรเค้นกล่าว
              มัลแด็กซ์บอก "แถมก่อนหน้านั้น ชนเผ่าเบย์บาลิคเองก็เป็นพวกแมนิเกเตอร์มนุษย์เทียมเกษตรกรก็ได้พลังจากเหรียญสัตว์เทพ จนต้องย้ายตัวเองไปอยู่ดาวอื่น เพื่อหนีพวกทหารเลวๆที่ต้องการพวกเขาเป็นอาวุธกันอีก ตกลง เขตอวกาศภาคกลางมันกว้างหรือเปล่าละ"
              "ว่าแต่ พวกนายทั้งคู่ รู้เรื่องแมนิเกเตอร์ทั้งสองพวกกันบ้างหรือเปล่าละ" ชาร์เครฟถาม
              เนคกัสบอก "เราไม่เคยรู้เรื่องเบย์บาลิคเลย หากแต่พวกแคลเกียสนั้น ลุงป้าที่อยู่ในสถานี ชอบเอามาขู่อยู่เรื่อยๆ ว่าถ้าดื้อหรือซนจะส่งไปอยู่กับพวกแคลเกียสดุๆที่โคลอสเซี่ยมแล้วจะไม่มาช่วยหรือพามารับกลับไปเลยนะสิ"
              "ทีแรก เราคิดว่าพวกผู้ใหญ่แหย่พวกเราเล่นๆ เท่านั้นเอง แต่พอมาฟังพี่ใหญ่เล่ามา หลังจากที่นายพลจูเดทต้าสอบปากคำคุณสเปียริทเรื่องที่ลุงบาโรคกับพวกออกจากดาวไปแบบไม่มีสาเหตุนั้น แสดงว่าพวกเขาคงรู้มาก่อน แต่หาไม่เจอก็เท่านั้นเองน่ะ เนคกี้บอก
              เมดิน่ากล่าว "แสดงว่าเครือข่ายค้าทาสในแรซัลก้านั้น มีเส้นสายหนุนหลังอยู่ละสิ ทั้งพวกแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและกองทหารเองยังหาไม่เจอน่ะ"
              "แต่พวกทีมงานในโคลอสเซี่ยมโง่หรือบ้ากันแน่เนี้ย ที่ไปติดตั้งเครื่องยนต์เทอโบให้กับพวกแคลเกียส จนตอนนี้พวกนั้นเหมือนมนุษย์รถซิ่งเลยน่ะ" เทรอนเร็คซ์บอก
              บุลฟลาทกล่าว "แล้วลุงคลอเวฟจะตามพวกนี้ไหวหรือ เพราะกลุ่มหนึ่งออกตัวโคตรเร็ว อีกกลุ่มก็ทรงพลังเอาเรื่องเลยน่ะ"
              "อย่าห่วงไปเลย เพราะว่าคลอเวฟรู้ว่าต้องทำยังไงกับพวกมาเทอุสและดรากูลิคกันแล้วน่ะ" สเตฟอร์ดบอก "พวกเธอน่าจะรู้ดีน่ะ ว่าคลอเวฟเคยเป็นหัวหน้าหน่วยตอนอยู่ในแอตแลนไทซ์มาก่อนน่ะ" ชาร์เครฟพยักหน้า
              แฮมชัคบอก "ที่ว่าเป็นหัวหน้าของไพล์มเทคและเมอริด้ากันมาก่อนนั้น เราก็ได้ยินมาบ้างแหละ ลุง แต่ลุงคลอเวฟจะคุมได้เลยหรือ"
              "แล้วถ้าฉันเล่าเรื่องที่คลอเวฟคุมพวกมาเทอุสและดรากูลิค ซึ่งมีเรื่องทะเลาะกัน เพราะ....." สเตฟอร์ดเล่าเรื่องให้พวกเฮเรเค้นฟัง
              ในขณะที่.... "ไปคุยกับนายพลคาร์ทตันแล้วสิครับ" เนคมาดูซัมบอก เมื่อเบติสและวิลด้ากลับมาที่ห้องประชุมหลัก
              "ใช่ แม้ว่านายพลยังหัวแข็งอยู่บ้าง แต่ที่ทำไป เพราะไม่อยากให้ครอบครัวของตนพลอยเป็นโจรสลัดตามที่ระแวงกันนะสิ" เบติสบอก
              สเปียริทกล่าว "แล้วลุงกับป้า คงไม่ได้ใช้ไม้ตายเลยสิคะ"
              "เกรงว่างานนี้เราต้องใช้แล้วละ หาไม่แล้ว นายพลคาร์ทตันคงไม่หวั่นวิตกกันหรอกน่ะ" วิลด้าบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ดีแล้วละครับ เพราะ ถ้าไม่กลัววิชเฮสเลอร์ เขาก็ต้องกลัวคิโคเดนกับพวกกันบ้างน่ะ"
              "แต่ พวกกรัมสกิซมันบุกมาที่ดาวดวงนี้ได้นั้น คงไม่ใช่แค่วิชเฮสเลอร์ส่งมาอย่างเดียวละสิ" ไซโคลเนียกล่าว
              เจเนลบอก "ไซโคลเนียพูดถูก ถ้าพวกศัตรูมันบุกมาเพื่อช่วยพวกพ้องที่อยู่ในมือพวกเรา จนไปได้ครึ่งทางเช่นนี้ แสดงว่าพวกมันคงมีเรดาห์ดีแน่ๆ"
              "เรดาห์ดีน่ะ ใช่ แต่....หมอเดเมี่ยนเจอบางอย่างที่ดีกว่านี้นะคะ" แอมเบอร์กล่าว แล้วเปิดภาพเดเมี่ยนในห้องหมอ ซึ่งอีธานอยู่ด้วย
              "หมอเดเมี่ยน คุณอีธาน ว่าแต่ที่แอมเบอร์ว่ามานิ เป็นจริงหรือเปล่าละครับ" พีวิลถาม
              "จริงแท้แน่นอน จากการที่หมอเดเมี่ยนสแกนจนเจออิมแพลนท์ที่อยู่ในตัวนักวิจัยดัลเบนท์และพวก ซึ่งหมอได้ทำการผ่าตัดแกะออกจากตัว แล้วส่งมาให้เราเช็คดู ปรากฎว่า อิมแพลนท์นั้น เป็นตัวส่งสัญญาณแบบพิเศษ ซึ่งมีรัศมีทำการที่ไกลถึงขั้นอยู่ห่างจากระบบดาวอื่นเพียง 10 ระบบก็สามารถจับสัญญาณได้นะ" อีธานบอก
              โฟรซ่ากล่าว "เออ คุณพูดเกินไปหรือเปล่าคะ ตัวสัญญาณมันส่งคลื่นไปไกลได้ถึงขนาดนั้นเลยหรือ"
              "ได้สิ ตัวสัญญาณนั้นใช้พลังงานจากตัวผู้ติดตั้งโดยตรง แม้จะใช้พลังงานน้อย แต่สามารถใช้งานได้นานถึง 2-3 ปีเลยนะคะ" เอโอลีนบอก
              วิลด้ากล่าว "ไม่ต้องประหลาดใจหรอก ดัลเบนท์กับพวกสมุนวิชเฮสเลอร์ใช้ตัวส่งสัญญาณรุ่นเอคคอนอีต้า ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่ใช้งานก่อนหน้าโฟรเดริม-4 ไปได้สองปีกว่าเลยน่ะ"
              "ใช่ และไม่ใช่แค่ชาวซัลคาเลี่ยนเท่านั้นที่ติดตั้ง แมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ทุกเผ่าต้องติดตัวนี้ไว้ใต้เสื้อเกราะด้วยกันทั้งนั้น เพื่อยืนยันว่าใครรอด ตายหรือสูญหายเลยน่ะ" เบติสบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "แต่จะมีแค่พวกเดียวที่ไม่ติดเลย คือพวกทรอยอาร์เองแหละ"
              "แล้วหมอคงจะรู้จักตัวสัญญาณนี้มาก่อนสิคะ" แอนเดรียกล่าว
              เดเมี่ยนบอก "หมอพึ่งจะมาทราบ ก็ตอนที่ถูกพวกครีซีแทนจับไปรักษาพวกทาสกันนี้แหละ"
              "หากแต่ ตัวส่งสัญญาณนี้ ไม่ได้แค่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ แต่มันยังทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวดึงดูดบางอย่างกันด้วย เพียงแต่ เราไม่รู้ ว่ามันดึงอะไรมานะสิ" อีธานบอก
              คลอเวฟกล่าว "คงไม่น่าใช่ ไอ้เรือผีที่ออกอาละวาดกันหรอกมั่ง"
              "แล้วถ้าเกิดว่า เหตุที่เรือผีมันบุกมาถล่มปราการลูเฟียสนั้น ไม่ได้แค่มาแบบสุ่มเลือก แต่มีบางอย่างที่เป็นแม่เหล็กดึงพวกมันมาล่ะ" พีวิลกล่าว
              เจเนลบอก "จริงสิ ไอ้ตอร์เดรชมันบอกว่า มันกักลูกน้องของวิชเฮสเลอร์ไว้ด้วยนิ" แล้วหันมาถาม "ว่าแต่ ตัวสัญญาณนั้น มันเสียหรือเปล่าละ"
              "ยังดีหน่อยหนึ่งที่ตัวส่งสัญญาณนั้นชำรุดตรงส่วนที่ใช้ดึงมา แต่ถ้ามันไม่ดีจริง ผมพอจะทำลายทิ้งได้นะครับ" อีธานบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "รีบทำก่อนเลย ก่อนที่เราจะมีปัญหาไปมากกว่านี้น่ะ"

              ที่โรงเก็บโมบิลลอยด์
              "โอ้ว หุ่นยักษ์ทุกตัวนิ บอกยี่ห้อก็รู้ว่าใครขับน่ะ" ดีแนคกล่าวเมื่อมองดูควอดเทตทรอสที่จอดอยู่ใกล้ๆกับอาร์ซโทรนบาบาโลนที่กำลังซ่อมระบบไอพ่นอยู่
              ดรันนิคบอก "แม้กระทั่งหุ่นพวกนี้ก็ด้วยน่ะ หากแต่ไม่ติดอาวุธปืนเพิ่มก็เท่านั้นแหละ" โดยมองดูหุ่นของพวกไทรเมร่าที่จอดแยกอยู่ โดยที่ตนกับพวกเดินมา ก็เห็นฟูแรมกับพวกครีซีแทนทีมสรรพวุธมาเช็คหุ่นทุกตัวอยู่
              "พวกนายคงจะเป็นลูกทีมแมนิเกเตอร์ของคุณคลอเวฟละสิน่ะ" ฟูแรมร้องทักอย่างเป็นกันเอง
              เรจเจบอก "ใช่ แต่นายมีแขนเหมือนพวกคุณเจเนลนิ คงเป็นครีฟีแทนอะไรแน่ๆเลยสิ"
              "ครีซีแทนต่างหากละ เรจเจ พวกเขาเป็นแมนิเกเตอร์แบบหุ่นที่เป็นรุ่นใหม่ของรุ่นพ่อแม่ของเรา หากแต่พวกเขาประสบเหตุเหมือนกับพวกพ่อแม่เราก็เท่านั้นแหละ" วีเซ่กล่าว
              ฟูแรมบอก "ว่าแต่ พวกนายมาทำอะไรกันมิทราบละ"
              "เราแค่อยากจะรู้ว่า หุ่นของคุณคลอเวฟ ตัวไหนละคะ" เดรเชลกล่าว
              ฟูแรมชี้ไปยังเฮฟโวลทริสทรอน "หุ่นตัวโน่นเลย แต่อย่าทำพังละ เพราะเราได้ซ่อมเสร็จก่อนที่เขาจะมาเสียอีกน่ะ"
              "ไหนขอดูหน่อยสิ" ดรากูลิคกล่าว โดยเดินขึ้นลิพท์เคลื่อนที่ ซึ่งมาเทอุสโดดขึ้นไป พร้อมกับ "ปี้บๆๆๆ" กดปุ่มแบบมั่วๆ จนลิพท์เลื่อนยกขึ้นไปใกล้กับทางเดินเหล็กที่อยู่ด้านบนสุด แล้วทั้งคู่รีบวิ่งตรงไปยังเฮฟโวลทริสทรอน "อี้ดดดด ตรึงงงง แกร็กๆๆๆ" ซึ่งหุ่นทำการติดตั้งแอสเซาท์แพ็คเข้ากลางหลัง
              "นี้คุณคลอเวฟให้หุ่นติดระบบเทอโบกำลังสูงเลยนิ คงจะเร็วสุดยอดแน่ๆน่ะ" มาเทอุสบอก "จะดีกว่ามากหากลองเข้าไปดูสักหน่อยน่ะ" แล้วก็ถือวิสาสะเข้าไปในคอกพิต ดรากูลิคเลยตามเข้าไปด้วย
              "ฉันว่าพวกนายรีบออกมาก่อนจะดีกว่าน่า" เดรมเกอร์กล่าว

              ไม่ทันไรก็ "หวอออออ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น "ถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ตอนนี้ฝูงบินฟลอบเทนของเอลอาควิทีเรียเข้าปะทะกับกลุ่มศัตรูแบบหุ่นยนต์สองขนาด ตรงดิ่งมาจากทางเหนือ ขอให้ทุกท่านเตรียมตัวนำโมบิลลอยด์พร้อมให้เจ้าหน้าที่ภาคสนามนำออกปฏิบัติการณ์โดยทันที โปรดฟังอีกครั้ง" แอมเบอร์แจ้งเตือน พวกเจ้าหน้าที่ในโรงเก็บรีบวิ่งกันจ้าละหวั่น
              "ตึกๆๆๆๆๆ" สเปียริทวิ่งเข้ามาตรงฟาลครีด้าพรีม่าของเธอ ซึ่งเปิดคอกพิตไว้ "แฟ้วววว ตึก" เธอเลยกระโดดเข้าไปในคอกพิต และนั่งเก้าอี้ประจำ "ปี้บๆๆๆๆ" จากนั้นก็กดปุ่มบนแป้นด้านซ้าย "ครืดดด ตรึงง ปี้บ กรี้ง วึงๆๆๆๆๆๆ" เพื่อปิดฝาคอกพิตด้านหน้า และสตาร์ทระบบปฏิบัติการณ์ จนภายในคอกพิตสว่างและเปิดภาพรอบนอก "วี้ง" ดวงตาของฟาลครีด้าของสเปียริทสว่างขึ้น "ครืดดดด แกร็กกก" เรย์แซทแคนน่อนและพรีม่าร็อดประกอบเข้ากับรอบเอวฟาลครีด้า "ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง" จากนั้นก็ควบคุมฟาลครีด้าของเธอเดินตรงไป "ฟ้าวววว ฟ้าววว ตึก ตึก ซูมมมมม ตึก อี้ดดดด อี้ดดดดด" โฟรซ่า ลิเนียร์ตี้กระโดดเข้าไปในคอกพิต ไซโคลเนียใช้เจ็ทบู๊ตบินขึ้นไป แอนเดรียและจิลใช้สลิงลิพท์ดึงตัวขึ้นไป
              "นั้นคงเป็นวิธีเข้าไปควบคุมหุ่นของพวกเขาเลยสิคะ" เดรเชลกล่าว "กรือออ" กิซเซเบอร์ก้าวเดินออกมา เมื่อแอบไบออสวิ่งมาถึง "แกร็กๆๆ แว้ง แฟ้วววว กึก แกร็กๆๆ" กิซเซเบอร์เลยยิงลำแสงดึงแอบไบออสเข้าไปในช่องท้อง ซึ่งแอบไบออสนั่งบนเก้าอี้ควบคุม "แว้งง แว้ง วึ้งๆๆๆๆ ครี้งงงง วึ้งๆๆๆๆ ครี้งงง" แถบพลังงานเปล่งแสงจากสีส้มเพิ่มจนเต็มและเปลี่ยนเป็นสีม่วง "วี้งงงง ครี้งงงง" ดวงตาทั้งสองดวงของกิซเซเบอร์ส่องสว่างขึ้นมา "ตรึงงง ตรึงง ตรึงง ตรึงง" จากนั้นก็ก้าวเดินไป
              "นั้นคงเป็นของคุณแอบไบออสละสิ และคงจะใช้ระบบอัตโนมัติแน่ๆ" ดีแนคบอก
              "พวกนายมัวทำอะไรกันอยู่ เดียวโดนเหยียบกันพอดีสิวะ" คลอเวฟกล่าวแล้วก็เดินมาตรงลิพท์ แต่เลื่อนขึ้นมา "ฟูแรมน่ะฟูแรม คงลืมนำลิพท์ลงอีกละสิ กลับมาจะตำหนิให้ยับเลย" คลอเวฟกล่าวแล้วก็เปิดลิพท์ให้เลื่อนลง เพื่อให้ตนเองขึ้นไปควบคุมเฮฟโวลทริสตรอน จนดรากูลิคและมาเทอุสที่อยู่ด้านหลัง ต้องรีบหลบอยู่ข้างหลังโดยเร็ว
              "โอ้ว ตายละ งานเข้าทั้งคู่ให้แล้วมั้ยละ" เรจเจบอก เมื่อเห็นเฮฟโวลทริสตรอนเดินออกไปจากโรงเก็บแล้ว
              "พวกนายไม่ควรมาอยู่ตรงนี้เลยน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              เดรมเกอร์กล่าว "ว่าแต่ พอให้พวกเราไปด้วยได้มั้ยละ หัวหน้าเนคมาดูซัม เพราะเรามีปัญหาเกิดขึ้นละครับ"
              "ปัญหาที่ว่ามานิ คงเกี่ยวกับที่ดรากูลิคและมาเทอุสไม่อยู่ละสิ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              วีเซ่บอก "มาเทอุสและดรากูลิค อยู่ในคอกพิตหุ่นยักษ์ของหัวหน้าคลอเวฟ ซึ่งออกไปแล้วละ"
    "เฮฟโวลทริสทรอนแอสเซาท์ ออกบิน" คลอเวฟกล่าว แล้วก็ "ตรึงงง" กระทืบตรงแป้นใต้เท้าเต็มแรง "วี้ดดดด ครืดดดดด ซูมมมมมมม" ซึ่งระบบดีดตัวด้วยพลังแม่เหล็กดันเฮฟโวลทริสทรอนขึ้นเหนือพื้นและปล่อยออกไปอย่างรวดเร็ว จนคลอเวฟ(กับมาเทอุสและดรากูลิค)ถูกแรงผลักจนหลังติดเก้าอี้ "แฟ้วววววววว ซูมมมม เปรี้ยงงงง" พอหุ่นออกจากตัวยานจนพ้นลานส่งไปไกลแล้ว คลอเวฟเลยนำหุ่นพุ่งทะยานไปทันที
              "โทษทีคะ คุณคลอเวฟออกตัวไปก่อนจะได้รับคำเตือนแล้วคะ" แอมเบอร์บอก
              "ช่วยไม่ได้แล้วละ" พีวิลบอก แล้วก็ติดต่อไปยัง "สเปียริท อย่าพึ่งออกตัว ช่วยพาเดรเชลไปด้วยก่อน"
              เนคมาดูซัมกล่าว "พวกนายทีเหลือคงต้องไปกับทีมถัดมาแล้วละ"

              "แฟ้วๆๆๆๆๆ" ยานฟลอบเทนบินจำนวน 4 ฝูง ฝูงละ 5 เครื่องตรงมาปะทะกับพวกหุ่นรบ ซึ่งมีสองแบบ โดยแบบแรกนั้น เป็นหุ่นเกราะหนามีบูสเตอร์ตรงหลังปีกทั้งสองข้าง ตัวเกราะเป็นลายพลางสีสนิมแดง ติดแกตลิ่งกระบอกโตข้างขวา หลังไหล่ซ้ายติดปืนใหญ่จำนวนละ 10 ตัว แบบที่สองนั้นมีท่อนบนเป็นทรงจาน แขนขาเรียวยาว หุ้มเกราะสีน้ำเงิน แต่มีลำกล้องปืนติดหลังแขนซ้าย มาด้วยจำนวน 10 ตัวเช่นกัน
              "ฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธและกำลังตรงมาทางเอลอาควิทีเรียและไทรแองเกิ้ลนะคะ" นักบินในทีมกล่าว
              ลูซเลน่าบอก "รีบสกัดกั้นพวกมันโดยด่วนเลย"
              "แฟ้วๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟลอบเทนเปิดนำด้วยการยิงโฮมิงค์มิไซล์เข้าใส่ "อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" หุ่นติดเทอโบเกราะลางพลางทั้งสิบตัวเคลื่อนหลบออกด้านข้างอย่างรวดเร็ว "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดดด แชดดดด แชดดดด" หุ่นผอมเพียวระดมยิงปืนแสงที่แขนซ้ายขึ้นฟ้า "หวับบบ หวับบบ หวับบบ หวับบบ ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากก" แม้พวกนักบินพยายามจะบินหลบลำแสงที่ยิงมาได้ แต่มีสามเครื่องที่ถูกยิงถากจนระเบิดขึ้น
              "เครื่องเบอร์ 2 3 ฝูงเอ และเบอร์ 5 ฝูงซี ถูกยิงแล้วคะ" นักบินจ่าฝูงบีรายงาน และพยายามจะบินหลบลำแสง เพื่อยิงเลเซอร์แคนน่อน "แชดดดด หวับบบ ตรูมมมม" แต่หุ่นผอมเพียวกลับโดดตีลังกาออกมาได้ก่อน
              "หัวหน้าฝูงคะ ระบบขับเคลื่อนถูกรีเซตกลับมาเป็นโหมดเดิมแล้วคะ" นักบินเครื่องเบอร์ 4 ฝูงดีรายงาน เพราะความเร็วเครื่องของเธอตกลง จนตกเป็นเป้าของหุ่นเกราะสีสนิม ที่กำลังเตรียมยิงแกตลิ่งเข้าใส่
              "แย่แล้วคะ การควบคุมเหมือนถูกหน่วงให้ช้าลงอย่างกะทันหันนะคะ" นักบินเครื่องเบอร์ 2 ฝูงซีกล่าว
              ลูซเลน่าบอก "ระบบอาวุธไม่ตอบสนองกันด้วย รีบถอยกลับโดยเร็ว"
              ทว่า หุ่นผอมเพียวกระโจนเข้ามาพร้อมกับ "ครี้งงงงง" ชักดาบหลังแขนขวาหมายจะแทงใส่ฟลอบเทนของเธอ
              "ฟ้าวววววว ป้ากกกกก โครมๆๆๆๆ" ไม่ทันไร เฮฟโวลทริสทรอนพุ่งลงมาถีบใส่หุ่นตัวผอมจนร่วงกระแทกกับป่าอย่างจังๆ "หวือออออ ซูมมมมมมม ตรึงงง" คลอเวฟใช้ระบบโฮเวอร์รอบข้อเท้าชะลอการลงสู่พื้นตาม "หนอยยยย ไอ้ตัวแสบที่สบประมาทท่านลอร์ดเกรเดรค มันมีหุ่นยักษ์ด้วยหรือเนี้ย" นักบินที่ควบคุมหุ่นทรงทหารกล่าว เพราะจำลักษณะของเฮฟโวลที่เหมือนกับคลอเวฟได้ เลยรีบสั่ง "เฮ้ย รีบสอยยานของพวกซัลคาเลี่ยนโดย...."
              แต่ "เปรี้ยะ เปรี้ยะ ป้ากกก ป้ากกก ตรูมมม บรึมมมม" หุ่นเกราะสีสนิมถูกยิงเข้าที่แกตลิ่งจากระยะไกลจนระเบิดไปสองตัว "แชดๆๆๆๆๆ" หุ่นผอมเพียวรีบระดมยิงปืนแสงเข้าใส่ยาน "แฟ้ววววว แว้ง เปร้งๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรียนำฟาลครีด้าดีเฟนด้ากางโปรเทคต้าไคท์เข้าป้องกันเลเซอร์ไม่ให้สอยฟลอบเทนร่วง "แฟ้วววววว แฟ้ววววว แฟ้วววววว" ลิเนียร์ตี้ จิล ไซโคลเนียเคลื่อนตัวมา "แชดดด แชดดด แชดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ลิเนียร์ตี้ใช้เรย์แซทบลัสต์ช็อตกันยิงใส่หุ่นทหารสีสนิม ไซโคลเนียใช้อาร์มมิไซล์แคนน่อนยิงพร้อมกับเรย์สแปรชเชอร์ของจิล ถล่มใส่พวกหุ่นทหารและหุ่นผอมเพียวถอยหลังไป "อี้ดดดด แกร็กกก" หุ่นทหารรีบนำปืนใหญ่ที่หัวไหล่ซ้ายมาประทับเพื่อยิงใส่แอนเดรีย "แชดดดด ตรูมมมม" เธอยิงสวนลงพื้นเป่าระเบิดใส่หุ่นทหารอย่างจังๆ
              "ยานบินของพวกเธอดูไม่ดีแบบนี้ รีบถอยกลับยานด่วนเลย พวกเราจะรับมือเอง" โฟรซ่ากล่าว แล้วก็ "เปรี้ยะ เปรี้ยะ" ยิงเมย์ไนซ์ไรเฟิ่ลใส่หุ่นผอมเพียวสองตัว "หวับบบบ หวับบบ ตรูมมม บรึมมม" แต่หุ่นสองตัวโดดหลบออกมาได้ก่อน

              "เข้าใจแล้วละ ทุกหน่วย ถอยเดียวนี้เลย ส่วนหน่วยที่โดนสอยร่วง ให้พวกไทรเวเซอร์พากลับไปน่ะ" ลูซเลน่าบอก แล้วรีบนำฝูงบินถอยไป
              โฟรซ่าบอก "ไซโคลเนีย รีบนำนักบินถอยกลับเอลอาควิทีเรียด่วน แอนเดรีย คุ้มกันไซโคลเนียไว้" จากนั้นก็ "คลอเวฟ ช่วยลิเนียร์ตี้และพวกจัดการกับพวกมันโดยด่วน"
              "เธอไม่สั่ง ฉันก็รู้แล้ว ว่าต้องทำไงกันวะ" คลอเวฟกล่าว
              โดยตอนนี้หุ่นตัวผอมบุกเข้ามาด้วยดาบหลังแขนขวา "ไอ้หุ่นตัวโต ถึงแกแน่จนเล่นงานพวกเราได้ แต่คงไม่ไวพอที่จะชนะเบย์เบรซของเราได้หรอก" เบย์บาลิคโวลค์ที่ควบคุมหุ่นบุกเข้ามาเล่นงานคลอเวฟ "หมับบบ" คลอเวฟใช้มือซ้ายบีบแขนของเบย์เบรซอย่างจังๆ จนเบย์บาลิคโวล์คพยายามจะดึงแขนขวา แต่ดึงไม่ออก
              "หรือ ต่อให้แกไวจนหลบกระสุนของโฟรซ่าได้ แย่หน่อย ที่แกสะเอ่อบุกเข้ามาพลาดท่ากันแบบนี้ไง" คลอเวฟกล่าวอย่างจริงจังแล้วก็ "ซูมมมมมม" จับตัวเบย์เบรซทะยานขึ้น แล้วก็ "ฟึ่บบบ ป้ากกก หวับๆๆๆๆ แฟ้ววววว โครมมมม" จับตัวมาชกใส่หัวจนหน้าบุบคาหมัด จากนั้นก็จับเหวี่ยงด้วยแขนเดียวทุ่มลงกระแทกกับพื้นจนต้นไม้เอียงระเนระนาดอย่างจังๆ "แฟ้วววว เปรี้ยงงงง โครมๆๆๆๆ" แล้วก็ลงมาถีบใส่หุ่นทหารสีสนิมให้กลิ้งกระเด็นกระดอนไป
              "เหลือเชื่อ นี้คุณเล่นงานแคฟเทียสที่แกร่งได้อีกครั้งเลยหรือเนี้ย" มาเทอุสกล่าวอย่างอึ้งๆ
              ดรากูลิคบอก "นั้นสิ หุ่นเบย์เบรซที่ทางสถาบันเอเกลกาด้าสร้างขึ้น เพื่อใช้สู้กับสัตว์ประหลาดอวกาศเอง ยังสู้หุ่นตัวนี้ไม่ได้เลยน่ะ"
              "เห็นหรือยังละ กับพลังของคู่หูของฉันน่ะ" คลอเวฟกล่าว แต่ก็สะดุ้งขึ้นเมื่อเห็นมาเทอุสและดรากูลิคมาอยู่ข้างหลัง "เฮ้ย นี้พวกนาย แอบเข้ามาข้างในตั้งแต่เมื่อไหร่กันวะ" คลอเวฟเลยโวยลั่น
              ลิเนียร์ตี้ตะโกนลั่น "คลอเวฟ ศัตรูเบนเป้ามาทางนายแล้วละ" แล้วก็ "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" หุ่นแคฟเทียสระดมยิงมิไซล์แกตลิ่งถล่มเฮฟโวลของคลอเวฟแบบไม่ให้ตั้งตัว "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" จิลใช้ไซโคไคท์บัสเตอร์พุ่งกระแทกใส่แคฟเทียสของแคลเกียสโซลเยอร์ที่ควบคุมจนเสียหลักไปหกตัว "แฟ้ววววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" โฟรซ่าและลิเนียร์ตี้ใช้โฟรตอนพิสทอลยิงไล่แคฟเทียสและพวกเบย์เบรซไป
              "ไอ้พวกหุ่นบ้า อย่ามาขวางทางพวกเราในการแก้แค้นให้หัวหน้าหน่วยที่โดนเพื่อนแกเหยียบจนอ่วมอรทัยกันหรอกน่ะ" แคลเกียสโซลเยอร์กล่าว โดยพยายามยิงสวนใส่พวกโฟรซ่า "แชดด แชดดด ตรูมมม บรึมมม" แอนเดรียช่วยด้วยการยิงลงพื้น แต่หาได้หยุดแคฟเทียสและเบย์เบรซไม่
              "ชัดเลย ว่านายหาเหตุผลให้พวกนั้นมีเรื่องกับพวกเราจนได้สิน่า" โฟรซ่ากล่าว โดยพยายามบินหลบพวกเบย์เบรซที่บุกเข้ามาจู่โจม "แฟ้ววววว เปรี้ยงงงงง" แอบไบออสนำกิซเซเบอร์พุ่งเข้าถีบใส่เบรเบรซไปเต็มแรง แล้วก็ "แชดดดดดด" ยิงกิซซาร์ดเรลลันเชอร์เข้าใส่แคฟเทียส "ป้ากกก ตรูมมม" ซึ่งก็ถากหัวไหล่ซ้ายจนปืนใหญ่ระเบิดไป แล้วรีบมาประคองเฮฟโวลของคลอเวฟให้ลุกขึ้น
              "เกือบไปแล้วนะ พวก" แอบไบออสบอก
              คลอเวฟกล่าว "แค่เสียจังหวะ จากลูกน้องสองตัวที่เข้ามาในหุ่นโดยพลการเท่านั้นแหละ" แล้วก็ "แฟ้วๆ หมับๆ ครี้งๆ" ส่งบิ้กแองเกอร์แอ็กซ์จากเกราะหน้าแข้งสองข้างออกมาหยิบใช้ "อ้านนนนนน อ้านนนนนน" แคฟเทียสสองตัวที่เสียอาวุธไป บุกเข้ามาด้วยมีดยาวหลังแขนซ้าย โดยพุ่งแบบซิกแซกไปมา "หวับๆๆๆๆๆๆๆ" คลอเวฟเลยซัดบิ้กแองเกอร์แอ็กซ์ในมือซ้ายเข้าใส่แคฟเทียส "หวับๆๆๆ อ้านนนนน" แต่มันหลบออกข้างได้และตรงมาเล่นงานคลอเวฟ "เคร้งงงง" แต่คลอเวฟหวดขวานฟันใส่ท้องให้ชะงัก แม้มันจะใช้มีดดาบที่อยู่หลังแขนขวา "หวับๆๆๆๆๆๆ ป้ากกกก ตรูมมมม" ขวานบินย้อนศรมาปักไอพ่นหลังแขนขวาจนระเบิด ส่งผลให้แขนขวาใช้งานไม่ได้ แล้วก็ "ฉั้วะ" ใช้ขวานในมือขวาฟันท้องให้ขาดสะบั้นลง จากนั้นก็เคลื่อนตัวมาด้านหลัง "หมับบบบ ฉั้วะ" จับขวานที่ปักกลางหลังไอพ่นด้านขวาผ่าซ้ำ แคฟเทียสอีกตัวบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานคลอเวฟ "แฟ้ววววว ฉึก" แอบไบออสพุ่งเข้ามาใช้กิซซาร์ดเรซเซอร์แทงท้องพร้อมกับ "กึกๆๆๆๆๆๆ ครี้งงงง แกร็กก" เปลี่ยนจากเรซเซอร์เป็นเรลลันเชอร์หนีบท้องแคฟเทียส
              "อะ อะไรเนี้ย มีดมันเปลี่ยนเป็นคีมได้ไงวะ" แคลเกียสทหารอุทานลั่น "หึมๆๆๆๆๆๆ แชดดดดด หวับบบ ฉืบบบบ ตรูมมมมม" แอบไบออสเลยยิงลำแสงในระยะเผาขนและสบัดแขนให้ลำแสงผ่าท่อนบนของแคฟเทียสขาดครึ่งซีกจนระเบิดไป

              "ไอ้หุ่นเกราะและหุ่นบ้านั้น เล่นงานพวกเรากันแบบนี้ เฮ้ย รีบจัดการกับพวกมันโดยเร็วเลย" หัวหน้าหน่วยกล่าวเมื่อเห็นลูกน้องสองตัวโดนเล่นงาน จนเหลือแคฟเทียส 6 ตัว กับเบย์เบรซอีก 8 ตัว ซึ่งรีบบุกเข้ามา "เชร้งงงงง เชร้งงงงง เชร้งงงง" สามตัวแรกโดนลิเนียร์ตี้ใช้เบลดเพคบัสเตอร์ฟันตัดหัว แขนและขาขาด "แฟ้วววว แว้งงงง แฟ้วววว แว้งงงง" เบย์เบรซสองตัวพยายามเล่นงานจิล แต่จิลหลบด้วยเทเลพอร์ตไปสองครั้ง พร้อมกับ "แฟ้ววว ฉึก ฉึก" พุ่งเข้าใช้พิกซี่นีดเดิ้ลสไปค์แทงเข้ากลางหลังไปทั้งสองตัว "แฟ้ววววววว" เบย์เบรซสองตัวพุ่งเข้ามาหมายจะเล่นงานโฟรซ่า "หวับบบบบ ฉั้วะ หวับบบบ ฉับ" แต่เบย์บาลิคประมาทโฟรซ่ามากเกินไป เพราะเธอสวนกลับด้วยแบ็คอาร์มซอร์ดทั้งสองข้างฟันให้ขาดสองท่อน "แฟ้ววววววว แชดดดดด ตรูมมมม" แคฟเทียสที่พยายามจะใช้ปืนใหญ่เพื่อยิงใส่คลอเวฟ ถูกสเปียริทบินมายิงเรย์แซทแคนน่อนเรฟอาร์มทะลวงจนระเบิดไป เบย์เบรซเครื่องสุดท้ายเลยกระโจนเข้าใส่ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" สเปียริทเลยใช้โฟรตอนริสท์กันระดมยิงเข้าที่หน้าอกให้หุ่นชะงัก แล้วก็ "ป้ากกก" พุ่งถีบใส่เบย์เบรซให้ล้มลงกับพื้น
              "หุ่นของคุณไหวมั้ยคะ กับการถีบหุ่นที่พวกคุณแม่ช่วยสร้างขึ้นมาน่ะ" เดรเชลถาม โดยที่เธออยู่หลังสเปียริท
              "อย่าห่วงไปเลย หุ่นโมบิลลอยด์ที่แม่ของเธอกับพวกสร้างมานั้น เกราะยังไม่แกร่งพอจนทำข้อต่อแม่เหล็กเสียหายได้หรอกน่ะ" สเปียริทกล่าวแล้วก็ "ปี้บๆๆๆ ครืดดดด" กดปุ่มเพื่อเปิดฝาคอกพิต แล้วให้เดรเชลโดดลงมา "โครมมมม แกร็กๆๆๆๆ เกร้งงงง" ชกตรงฝาคอกพิตที่เสียหายอยู่ก่อนให้เป็นรู แล้วใช้สองมือยัน โดยที่เบย์บาลิคโวล์คเตรียมปืนยาวไว้ยิงเดรเชล แต่ต้องชะงัก เมื่อสเปียริทเอาเรย์แซทแคนน่อนมาจ่อจากข้างหลังเดรเชล "จะให้ลงไปดีๆ หรือโดนลำแสงถล่มกันละยะ" สเปียริทขู่ เบย์บาลิคโวล์คเห็นเลยต้องรีบออกจากคอกพิตแล้วรีบวิ่งหนีไปโดยเร็ว เพื่อให้เดรเชลเข้าไปเช็คในคอกพิตกัน
              "นี้เธอคงไม่ได้ให้เดรเชลยึดหุ่นนั้นมาใช้ละสิ" คลอเวฟบอก
              "พีวิลแจ้งเปลี่ยนแผนแล้วละ" สเปียริทบอก
              โดยตอนนี้ "แฟ้ว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าววว แฟ้ว แฟ้วว แฟ้วว ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าววว ฟ้าววว" อัลติเมทเอท แพนเซสเซนไนน์ สกรีแทนไคโอเบิร์นเนอร์ แอสโทรเกเซอร์ คอสทารอนไซน์เกน เกรฟเซน เฮฟโวลกันสตาร์ค อาร์ซโทรนบาบาโลน ควอดเทตทรอส คาเมเรดลอร์ดวาทรัล ฟอร์เทสซิกัสสามเครื่อง และฟาลครีด้าสกายไฮซ์ บินตรงไปยังทิศเหนือ
              "พวกเขาคงไปยังจุดจอดยานของพวกเกรเดรคแน่ๆ เพราะยานมีแคสเฟียทด้วยน่ะ" มาเทอุสบอก
              "งั้นคงต้องรีบไปกันเดียวนี้เลยละ" คลอเวฟกล่าว แล้วรีบพาพวกมุ่งหน้าไป
              "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานอวกาศของพวกเกรเดรคที่จอดอยู่สามลำ ได้ระดมยิงทั้งเลเซอร์กับมิไซล์เข้าใส่พวกไทรเวเซอร์กัน "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อี้ด แชบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบบ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์และมิลด์ยิงถล่มมิไซล์ด้วยวัลแคนอาร์มและรีพัลเซอร์ชิลด์ ในขณะที่ส่วนมากหลบหลีกเลเซอร์ไป
              "อย่าปล่อยให้พวกมันยึดแคฟเทียสของเราได้นะเฟ้ย" หัวหน้าแคลเกียสกล่าวโดยสั่งพวกเบย์บาลิคนำเบย์เบรซ 8 ตัวออกไปรับมือ "ฟิ้วๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ซัดครอสเซี่ยมแดกเกอร์เข้าปักใส่หัว หน้าและแขนขาของเบย์เบรซห้าตัวให้ชะงัก "แฟ้วววว แฟ้วววว เปรี้ยงงง ป้ากกกก" พีวิลและเจเนลพุ่งเข้าชกและถีบใส่เบย์เบรซ 2 ตัวให้ล้ม "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตุ้งๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" เบติสและวิลด้าถล่มด้วยไนโตรโบลท์ลันเชอร์และฟาสท์แทรคมิไซล์ใส่ยานขนส่งของเกรเดรคให้พังเสียหาย "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" แคฟเทียสของทหารแคลเกียสถูกจายด์กระหน่ำยิงด้วยฟิงเกอร์แมชชีนกันจนชะงัก "แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว" ในขณะที่อีก 3 ตัวโดนฟิเกซใช้ความรวดเร็วหลอกล่อจนพวกมันหันไปมา
              "อยู่นิ่งๆหน่อยสิโว้ย" ทหารแคลเกียสโวย จน "โครมมมม ป้ากกก เปรี้ยงงงง" โดนเนคมาดูซัม เนคกี้และเนคกัสพุ่งเข้าชาร์จอัดใส่ไปเต็มๆ "แฟ้วววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว" ไซโคลเนียและวิลด้าบินโฉบเข้าใส่เบย์เบรซที่โดนมาสวาร์ทาร์เล่นงานจนต้องหลบหลีกไปมา อีกตัวก็บุกเข้าจู่โจมใส่ไกซ์ "เคร้งงงงง" ซึ่งรีบยกโซลิดเบลดป้องกันดาบหลังแขนขวาอย่างทันควัน "แฟ้ววววว หมับบบบ" สเตฟอร์ดบุกเข้ามาล็อกตัวเบย์เบรซเข้า
              "จังหวะนี้แหละ" ไกซ์กล่าวโดยรีบถอยหุ่นออกมา "ฟึ่บบบ กึก" จากนั้นก็ขยับแขนขวาจับโซลิดเบลดให้ขนานกับพื้น จ่อตรงกลางหน้าอก "ครืดดด แกร็ก" แล้วก็เปิดฝาคอกพิตด้านบน เพื่อให้เดรมเกอร์โดดออกมา "หวับ ตึก ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ" แล้วโดดขึ้นบนแขนหุ่นเบอร์แปด วิ่งไปตามแขนและดาบตรงไปยังเบย์เบรซ แม้อีกตัวจะบุกเข้ามา "แฟ้ว ป้าก แกร็กๆๆๆๆ" เบติสยิงฟรีซเวฟลันเชอร์แช่แข็งไว้ พร้อมกับ "แฟ้วๆๆๆ ป้ากๆๆๆ แกร็กๆๆๆ" ยิงอีกสี่ตัวให้ชะงักลง "ฟึ่บบบบ หวับบบ ป้ากกก แกร็กๆๆๆๆๆ ครืด" เดรมเกอร์ใช้แฟงค์แคลชเชอร์ทะลวงฝาคอกพิตและใช้สองแขนง้างเปิดออก "ลงไป" เดรมเกอร์จับตัวเบย์บาลิคที่ควบคุมอยู่ออกไปจากหุ่น แล้วเข้าไปโดยเร็ว โดยที่ไกซ์รีบขยับดาบออก เพื่อไม่ให้มันลงมาบนดาบได้ "ครืดดด ครืดดด ครืดดดด" พี่น้องมาสซั่มเปิดคอกพิตตรงหน้าอกออก เพื่อให้เรจเจ ดีแนคและวีเซ่ที่โดยสารมา โดดลงบนบ่าแคฟเทียสที่ถูกจับตัว เข้าไปไล่นักบินออกและเข้ายึดหุ่นทันที "แฟ้วววววว หวือออ ตึกกก ซูมมมม ฉ่า" ดรันนิคกระโดดจากฟาลครีด้าสกายไฮซ์ลงบนตัวเบย์เบรซที่ถูกแช่แข็ง จากนั้นก็ละลายน้ำแข็งตรงบ่า "แกร็ก ปี้บๆๆๆๆ" เพื่อเปิดแผงเปิดฝาคอกพิตหน้าอก "หวับบบ ป้ากกก ป้ากๆๆ หวับบบ โครมมมม" แล้วเข้าไปเล่นงานนักบินให้อ่วมก่อนจับโยนออกมา
              "แฟ้วววว ตรึงงงง" คลอเวฟบินมาสมทบพอดี
              "พวกนายยึดหุ่นได้หรือยังวะ" คลอเวฟกล่าว
              เจเนลบอก "ได้เกือบหมดแล้ว มิลด์ก่อกวนระบบทำลายตัวเองของหุ่นไว้ทุกตัวด้วยน่ะ" โดยจายด์ล็อกเบย์เบรซที่โดนพีวิลเล่นงานมา ซึ่งเจเนลจัดการเปิดคอกพิตผ่านปลายนิ้ว คลอเวฟจึงตรงมาเพื่อส่งดรากูลิคออกไป "ฉั้วะ ฉับ" แคฟเทียสตัวหัวหน้าโดนฟิเกซและมาสวาร์ทาร์ฟันส่วนอาวุธติดแขนให้ขาดลง "แฟ้ววว หมับบบ" เนคมาดูซัมเข้าล็อกตัวจากข้างหลังไว้ คลอเวฟเลยโดดลงมา
              "แก นึกหรือว่าจะให้แกยึดไปได้น่ะ" หัวหน้าแคลเกียสกระโจนเข้าพร้อมกับใช้แกตลิ่งมิไซล์ "หวับบบ เปรี้ยงงงงง" แต่หมัดขนาดใหญ่ของเฮฟโวลชกโดนแคลเกียสหัวหน้าไปเต็มๆจน "แฟ้ววววววววว โครม" ปลิวกระเด็นข้ามป่าไป 24 กิโลเมตรด้วยกัน
              "มึงอยู่ในคอกพิตดีๆ ไม่น่ากระโดดออกมาเลยวะ" คลอเวฟสบถ แล้วก็ให้มาเทอุสโดดเข้าไปควบคุมแคสเฟียทโดยทันที
              "เร็วเข้า รีบนำยานบินออกไปโดย...." นักบินแคสเกียสกล่าว "แชดดด แชดดด แชดดด ตรูมมม บรึมมม บรึมมม" แต่วิลด้า ไซโคลเนีย และฟิเกซยิงเข้าที่ด้านหลังจนระเบิดไปในทันที
              "สงสัยว่า พวกนายคงต้องแจ้งเกรเดรคให้มารับอีกแล้ววะ" คลอเวฟกล่าว พวกไทรเวเซอร์ปฏิบัติภารกิจด้วยการล้อมพวกเบย์บาลิคและแคลเกียสไม่ให้หนีไปไหนได้ พร้อมกับยึดหุ่นแคสเฟียทและเบย์เบรซจำนวนละ 4 ตัว รวมถึงเก็บเศษชิ้นส่วนหุ่น กลับมาที่ไทรแองเกิ้ล ซึ่งก็ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงด้วยกัน

              "ไม่คิดเลยน่ะ ว่านอกจากจะช่วยฝูงบินให้รอดกลับมาได้แล้ว พวกเธอยังยึดยุทโธปกรณ์ของฝ่ายตรงข้ามมาด้วยน่ะ" คาร์ทตันกล่าวหลังจากที่เนคมาดูซัม มาสวาร์ทาร์ พีวิล เบติสและวิลด้ามารายงานผล "เพียงแต่ พวกเธอน่าจะทำลายยานของพวกมันไปด้วย ไม่น่าปล่อยให้พวกมันติดแหงกอยู่ที่ดาวดวงนี้เลยน่ะ"
              พีวิลบอก "เราแค่ต้องการให้พวกนั้นรอดไปบอกกับเกรเดรคให้รับรู้ไว้ ว่าอย่ามาหาเรื่องกับพวกเราก็เท่านั้นเองนะครับ"
              "ถ้าเราบดขยี้พวกเบย์บาลิคและแคลเกียสทิ้ง นอกจากเกรเดรคแล้ว ทั้งสองเผ่าที่เหลืออาจจะหวาดกลัวหรือโกรธแค้นเราอย่างแน่นอน การไว้ชีวิตนั้นคือทางเลือกที่ดีที่สุดนะครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เนคมาดูซัมกล่าว "แม้นั้นจะทำให้บางส่วนยิ่งแค้นจนย้อนกลับมาเล่นงานพวกเราก็ตาม เราพร้อมรับกับความเสี่ยงดังกล่าวอยู่แล้วละครับ"
              "ส่วนหนึ่ง เพราะพวกเบย์บาลิคและแคลเกียสที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลาง ส่วนมากคงไม่ได้รับรู้ข่าวสารที่อยู่นอกเขตเลยสิน่ะ" คาร์ทตันบอก "แต่ ทำไมพวกแคลเกียสและเบย์บาลิคหัวรุนแรงถึงตามเรามาได้ละ ในเมื่อตัวหัวหน้ากับพวกยังอยู่ที่ดาวของพวกเบย์บาลิคอยู่น่ะ"
              พีวิลกล่าว "พวกเรากลับไปเช็คดูแล้ว ปรากฎว่า เกรเดรคให้คนนำชิปส่งสัญญาณติดตามตัวไว้ในตัวริดีน่าและเคลเบีย โดยติดตรงกลางหลัง ซึ่งตอนนี้ รุ่นพี่โฟรซ่าถอนออกแล้วละครับ" แล้วก็นำถาดที่ใส่ตัวสัญญาณ ที่ไหม้เป็นตอตะโกทั้งหมด
              "แล้วเธอไม่คิดว่า พวกศัตรูจากดาวของเบย์บาลิคจะตามเจอเลยหรือ เผลอๆพวกมันอาจจะเจอกับพวกเดลอาเนี่ยนเลยก็ได้น่ะ" คาร์ทตันกล่าว
              วิลด้าบอก "รวมถึงวิชเฮสเลอร์และกลุ่มโจรสลัดกรัมสกิซ ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นของเขตอวกาศนี้ด้วย ที่อาจจะกลับมาอีกรอบเลยน่ะ"
              "วิลด้าพูดถูกครับ ท่านนายพล แม้จะเสี่ยงกับการที่เกรเดรคและกองรบได้เห็นแสนยานุภาพของพวกกรัมสกิซภายใต้การนำของวิชเฮสเลอร์ จนทำให้พวกนั้นคิดจะหาเรื่องต่อสู้ ส่งผลให้ทางนั้นต้องใช้พลเรือนเป็นกำลังพลเลยก็ตาม เกรเดรคที่อยู่ในเขตอวกาศนี้ ก็คงรู้ชื่อเสียงเรียงนามของพวกมันมาบ้าง และต้องหาทางอื่นที่นอกเหนือจากการปะทะสู้กันบ้างนะครับ" เบติสเสริม
              คาร์ทตันได้ฟังก็พยักหน้า "เธอกำลังจะบอกว่า เกรเดรคจะใช้วิธีขอเป็นพันธมิตรกับกรัมสกิซ เพราะต่อให้มีกำลังรบที่กล้าแกร่งและพร้อมรุกรานผู้อื่น เพื่อเลี่ยงการปะทะจนก่อเกิดการสูญเสียเลยสิน่ะ"
              "ครับ จากข้อมูลที่สเตฟอร์ดกับทีมที่เดินทางล่วงหน้ามา กรัมสกิซเป็นกลุ่มโจรสลัดที่มีชื่อเสียงในเขตอวกาศภาคกลางอย่างมาก รวมถึงการรักษาความลับอันแน่นหนา ชนิดที่ใครรู้เรื่องย่อมถูกกำจัดหมด ขนาดแหล่งข่าวสำคัญในเขตอวกาศนี้ ยังทำได้แค่เอ่ยชื่อเท่านั้นเองนะครับ" เบติสกล่าว
              คาร์ทตันกล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ ที่พวกเธอรู้เรื่อง คงเพราะว่าเคยมาที่นี้มาก่อน หากแต่ ไปคนละจุดของเขตอวกาศภาคกลางเลยละสิน่ะ"
              "ถ้าอยากจะรู้ว่าพวกเราไปทำอะไร ผมแนะว่าท่านควรคุยกับผบ.บัลโต้จะดีกว่านะครับ" เนคมาดูซัมบอก
              คาร์ทตันกล่าว "เดียวคุยแน่ แต่ ฉันหวังว่าพวกเธอต้องมาแจ้งรายละเอียดต่อฉันก่อน"
              "แม้กระทั่งเรื่องฟลอบเทนที่ลูซเลน่ากับทีมใช้นั้น ท่านทราบหรือยังละคะ" วิลด้าบอก
              คาร์ทตันพยักหน้า "คำร้องของผู้ฝูงสเตคคอร์ทนั้น ยังอยู่รอบโต๊ะฉันเป็นสิบๆด้วยน่ะ" แล้วก็กดปุ่มบนโต๊ะ "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โฮโลแกรมวินโดวเล็กๆแต่มีหลายสิบอันโผล่มา "ตอนนี้ฉันให้แฮงโก้และยิปเซทไปเช็คแล้ว ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าในยานยังมีของเหล่านี้อยู่ด้วยน่ะ" จากนั้นก็นำถาดใส่เครื่องจักรเล็กๆอยู่
              "จะว่าไปแล้ว ตอนเราอยู่ที่ดาวเบย์บาดิน เพริบาทรอสก็โดนของแบบนี้ด้วยนะครับ" พีวิลบอก
              เนคมาดูซัมถาม "ท่านคิดว่า พวกลูกเรือพลเรือนที่ทำงานให้กับหัวหน้ายิปเซท ทำหรือเปล่าละครับ"
              "ฉันอยากจะเช็คดูอยู่ หากแต่...." คาร์ทตันบอก แล้วก็มองเรเชียลที่นั่งเก้าอี้ ซึ่งมีสายเคเบิ้ลเชื่อมต่อกับส่วนหู ขมับและหลังหัวอยู่ ".....การซ่อมแซมตัวเองของเรเชียลผ่านไป 30 เปอร์เซนต์แล้ว ซึ่งสภาพของเธอคงไม่สามารถต่อระบบกล้องวงจรปิดได้แน่นอน ส่วนเรื่องลูกเรือพลเรือน ก็ไม่น่ามีอะไรผิดปกติน่ะ"
              เบติสบอก "อย่างน้อย ท่านก็ต้องสั่งให้ลูกเรือคอยจับตาดูบ้างละครับ"
              "ถึงเธอไม่แนะนำ ฉันก็ต้องทำอยู่แล้ว แม้ว่า ฉันไม่ได้สั่งการพวกเขามาสองปีเลยก็ตาม แต่ อย่างน้อยพวกเธอก็ให้โอกาสฉันแก้ตัวกันบ้างน่ะ" คาร์ทตันบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "นั้นเป็นสิ่งที่พวกเราทำกันอยู่นะครับ ท่านนายพล"
              "ตอนนี้ พวกเธอหมดเรื่องแล้ว เชิญกลับไปที่เดิมได้แล้วละ" คาร์ทตันบอก พวกเนคมาดูซัมเลยกลับไปยังเอลอาควิทีเรียกัน โดยหารู้ไม่ว่า
              "ฝ่ายตรงข้ามรู้เรื่องแล้ว ดำเนินโปรแกรมในขั้นที่สองต่อ" เรเชียลปฏิบัติการณ์บางอย่างอยู่
    ต่อช่วงที่ 2 กัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×