ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #88 : ตอนที่ 31 ปฏิบัติการณ์ฟลีทเจอนีย์ขั้นที่ 2 ศัตรูผู้รุกรานดาวเผยตัว กับการประลองหมาหมู่สุดโกลาหล พาร์ทสอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      22 ก.ค. 63

              อีกด้านหนึ่ง พวกเจเนไซด์ทีมและแอบไบออสก็อยู่เฝ้ายานเพริบาทรอสกัน
              "ใครก็ได้ ช่วยด้วยคะ" ไม่ทันไรก็มีเสียงผู้หญิงร้องเรียกดังมาแต่ไกล ดรันนิคได้ยินก็รีบวิ่งตรงไป
              เจเนลบอก "จายด์ จิล เฝ้ายานไว้ ฉันกับแอบไบออสจะตามไปกันนี้แหละ"
              "ปล่อยพวกเราไปน่ะ" หญิงสาวร่างสูงผมยาวเหล็กสีน้ำตาลในชุดกระโปรงสีม่วงอ่อนกล่าวเมื่อเธอ และเด็กสาวสูงน้อยกว่าแต่ผมสั้นสีแดงในชุดเสื้อกับขาสั้นสีเขียวพร้อมกระเป๋าหลังที่ยาว โดยมีเด็กหนุ่มสวมหมวกพร้อมแว่นหนาๆในชุดเสื้อโค้ทขาว เสื้อเชิ้ตสีเขียวกางเกงขาสั้นสีกากี และรองเท้าบู๊ทสีน้ำเงินและเด็กสาวที่ตัวสูงในชุดเสื้อและกางเกงสีชมพู กำลังถูกเบย์บาลิคโวล์คถือปืนยาวห้อมล้อมไว้
              "แย่หน่อยนะ ที่พวกเธอกล้าหนีออกจากยานไปแบบนี้ ท่านลอร์ดสั่งการให้พวกเรามาจับพวกเธอกลับไปเองแหละ" เบย์บาลิคพวกโวลค์ตัวหัวหน้าหน่วยกล่าว แล้วก็จ่อปืนเข้ามา
              "ดูเหมือนว่าพวกนายจะหาเรื่องกันอีกรอบละสิ" ดรันนิคกล่าวโดยเดินเข้ามา
              เด็กหนุ่มสวมหมวกติดแว่นกล่าว "ดรันนิค นึกแล้วว่านายต้องกลับมาช่วยเราจนได้น่า"
              "กลับมาจนได้เลยน่ะ ไอ้คนทรยศ เราคิดว่าแกหายไปจากดาวดวงนี้แล้วไม่กลับมาอีกยาวแล้วน่ะ" เบย์บาลิคโวล์คจ่าฝูงบอก "แต่ก็ดีเลย เพราะแกไม่มีทางเผาพวกเราด้วยไฟของแกได้น่ะ"
              ดรันนิคพูดอย่างสมเพชไปว่า "ฉันไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมพวกแกยังเป็นลูกสมุนอยู่ เพราะว่าพวกนายเล่นใช้วิธีเฮงซวยแบบเดิมๆ ไม่พัฒนาตัวเองกันเลยน่ะ"
              "ปากดีแบบนี้ สมควรแล้วละ ที่ทุกๆคนไม่ชอบขี้หน้านายนะ" จ่าฝูงโวล์คกล่าว และเตรียมปืนยาวมาจ่อหัวเด็กสาวชุดสีชมพู "นายจะถอยไปดีๆ หรือว่าอีนี้หัวเป็นรูในไม่ช้า...."
              แต่ไม่ทันไรก็... "แฟ้วววว ป้ากกกก โครมมมม" มีบางอย่างพุ่งปะทะใส่ปืนจนกระแทกพื้นแหลกเป็นชิ้นๆไป "โท้ววววว" เจเนลตะโกนในจังหวะที่ตนกระโดดขึ้นสูง แล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงใส่พวกโวลค์ที่อยู่แถวหลังด้วยจีบัสเตอร์จากเบื้องบน "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" เบย์บาลิคโวล์คถูกกระหน่ำยิงล้มไป
              "นะ นั้นใครกันนะ พี่ริดีน่า" เด็กสาวผมสั้นสีแดงบอก
              "พวกแก คงจะมากับดรันนิคละสิ แต่ ถึงไงเสียเราก็มีตัวประกันอยู่...." จ่าฝูงโวล์คบอก "แฟ้วววว แคว้กกกก" เบย์บาลิคโวล์คตัวที่คุมหญิงตัวสูง และเด็กสาวผมแดงโดนแอบไบออสพุ่งมาข้างหลังและใช้เบลดทาลอนข่วนกลางหลังไปเต็มๆ "เฮ้ยยยย เจเนลคิก" เจเนลพุ่งลงมา "เปรี้ยงงง" ถีบใส่เบย์บาลิคตัวที่จ่อปืนใส่หัวเด็กสาวชุดชมพูจนล้มแล้วก็ "หวับบบ ป้ากกกก" หมุนตัวเตะตัดขาใส่เบย์บาลิคโวล์คที่จ่อปืนใส่เด็กหนุ่มหมวกแว่นโตให้ล้ม
              "ไอ้พวกนี้.... กรอดดดด" จ่าฝูงเลยรีบตรงมายังโบนเซเบอร์ที่ปักซากปืนอยู่ "เป๊าะ" แอบไบออสดีดนิ้วไปดังๆ "พรึ่บบบ ตรูมมม" ดาบก็ระเบิดเป่าเพลิงใส่เบย์บาลิคจ่าฝูงจนมือซ้ายโดนไฟครอกอย่างจังๆ "ป้ากกกก" และถูกดรันนิควิ่งเข้ามาเตะเสยปลายคางไปเต็มๆ
              "สงสัยว่าผู้นำโบลดอลคงจะลงโทษนายและพวกแล้วละมั่ง" ดรันนิคบอก
              "ถึงนายกับพวกเป็นฝ่ายชนะ แต่เชื่อเหอะ ท่านลอร์ดที่สั่งการท่านโบลดอลและพวกเราในตอนนี้ ก็จะได้ตัวประกันสองตัวนั้นกลับมาอยู่ดีนี้แหละ รวมถึงเพื่อนแกทั้งคู่ด้วย" จ่าฝูงกล่าวและเตรียมหยิบปืนสั้น "ซูมมมมมมมมมมมม" ดรันนิคชิงลงมือด้วยการเผาหน้าจ่าฝูงไปเต็มๆ จนได้แผลไฟไหม้ระดับสามขึ้นมา ลิ้วล้อที่ยังลุกขึ้นมารีบประคองตัวจ่าฝูง และรีบพาตัวหนีไป
              "พวกคุณปลอดภัยดีน่ะ" แอบไบออสกล่าว

              "คะๆๆๆๆ เออ ขอบคุณมากนะคะ ที่มาช่วยพวกเราไว้" ริดีน่ากล่าว แล้วก็แนะนำตัว "เกือบลืมไปคะ ฉันชื่อ ริดีน่า แคลเกียสผู้รับผิดชอบกลุ่มต่อสู้อัลเบน ส่วนเธอผู้นี้คือ เคลเบีย ผู้ช่วยที่รับผิดชอบงานทุกอย่างนะคะ" โดยให้แคลเกียสเด็กสาวผมแดงก้มหน้า
              เจเนลบอก "และอีกสองรายนั้นละ"
              "เบย์บาลิคแว่นหนานั้นคือกลาสแทค ผู้ช่วยของทีมเราเอง ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์แพทเทิร์นการต่อสู้และช่วยซ่อมแซมชุดเกราะของพวกเราด้วย กับ แฟนสาวของดรากูลิคนี้แหละ" ดรันนิคบอก โดยเบย์บาลิคหญิงโวยลั่น
              "ฉันไม่ใช่แฟนของนายดรากูลิคนั้นสักหน่อยน่ะ ฉันชื่อฮีเรมิล เป็นเพื่อนของดรากูลิคเองนะ" และหันมาถามดรันนิค "ว่าแต่ ในเมื่อนายกลับมานิ แล้วดรากูลิคอยู่ไหนมิทราบละยะ"
              "เออ เกรงว่าดรากูลิคคงไม่อยู่หรอกน่ะ เพราะว่าเขาจะลงเขาไปพร้อมกับพวกพ้องของเราแล้วนะสิ" แอบไบออสบอก
              เคลเบียถาม "ว่าแต่ พวกคุณลุงเป็นใครกันละ"
              "พวกเราไม่ใช่คุณลุงสักหน่อยน่ะ ฉัน เจเนล ส่วนนี้ แอบไบออส เราสองตนเป็นสมาชิกกองกำลังไทรเวเซอร์นะสิ" เจเนลกล่าว
              ทั้งสี่ถึงกับอุทานขึ้นมา ฮีเรมิลกล่าวอย่างอึ้งๆ "ทะๆๆๆ ไทรเวเซอร์ กองกำลังทหารรับจ้างอันโด่งดังในเขตอวกาศทางใต้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกองกำลังไร้เทียมทาน ถึงขั้นสู้กับฝ่ายจักรวรรดิ์ฝั่งตะวันออกจนชนะไปได้น่ะ"
              "นี้พวกคุณจริงๆนะหรือ ดีเลย เพราะว่าทั้งผมและพวกเราต่างอ้อนวอนว่าจะมีใครช่วย ซึ่งรวมถึงพวกคุณด้วยนะครับ" กลาสแทคกล่าวอย่างดีใจ
              เคลเบียบอก "เดียวก่อนน่ะ งั้นที่มาเทอุสพูดให้ฉันฟังจนรำคาญอยู่บ่อยๆนั้น ก็เป็นเรื่องจริงละสิ แล้วตอนนี้มาเทอุสล่ะ"
              "เขายังปลอดภัยดีน่ะ เพียงแต่เขาก็ไม่อยู่ด้วย" แอบไบออสบอก
              ริดีน่ากล่าว "แบบนั้นก็แย่ละสิคะ เพราะมาเทอุสคงจะรู้แล้ว ว่าเกรเดรคอยู่เบื้องหลังการยึดดาวดวงนี้ จนทั้งสองคนพลอยรับเคราะห์ไปด้วยน่ะ"
              "เกรเดรคนะหรือ หมอนั้นเป็นใครละ" เจเนลกล่าว
              ฮีเรมิลกล่าว "หมอนั้นน่ะเป็นหัวหน้ากลุ่มผู้รุกรานดาวของเรากันนะสิ มันไม่เพียงส่งพวกศัตรูตัวหนาๆมาคุกคามพวกเรา แต่ยังข่มขู่กลุ่มนักสู้กลุ่มอื่นๆให้ยอมจำนนแทบเท้าของมัน รวมถึงพวกโวล์คเองด้วย"
              "แล้ว ท่านผู้นำไดโดลิคล่ะ" ดรันนิคบอก
              กลาสแทคตอบ "ท่านผู้นำกับเบย์บาลิคที่เหลือรอดนั้น พวกผู้พิทักษ์พาพวกเขาไปหลบซ่อนในที่ปลอดภัยแล้ว แน่นอน ว่ากลุ่มนักสู้เบย์บาลิคที่ยังเหลืออยู่ ต่างก็รวมตัวกันเพื่อต่อต้านการคุกคามของพวกรุกรานด้วยน่ะ"
              "แต่ตอนนี้ พวกคุณรีบหยุดมาเทอุสก่อนเลยคะ เพราะเขาแค้นเกรเดรคมากจนอาจจะทำให้เรื่องมันแย่แน่นอนนะคะ" ริดีน่ากล่าว
              เจเนลบอก "เรารู้ดีแล้วละ เพียงแต่ ที่นี้ไม่ปลอดภัย เราต้องรีบไปจากนี้กันก่อนน่ะ"
              "นี้พวกคุณมียานลำเล็กเลยหรือ ทำไมไม่เอายานใหญ่มาด้วยละ" ฮีเรมิลกล่าวโดยเห็นเพริบาทรอสจอดอยู่
              แอบไบออสบอก "เรามีเรื่องต้องอธิบายให้พวกคุณฟัง รวมถึงอยากรู้เรื่องจากปากของพวกคุณด้วยน่ะ"

              วกกลับมายังพวกเนคมาดูซัม ซึ่งตอนนี้ พวกพีวิลและมาสวาร์ทาร์มาสมทบแล้ว
              "นั้นคงจะเป็นยานรบของพวกรุกรานเลยสิน่ะ" เดรมเกอร์กล่าว โดยเนคมาดูซัมพาพวกเขามายังยานอวกาศลำใหญ่สีแดงเข้ม ซึ่งมีโดมยาวอยู่บนยาน
              มาเทอุสสบถเมื่อได้เห็นยานอยู่ตรงหน้า "เกรทไคคีก ยานแม่ของเกรเดรค ไม่คิดเลยจริงๆว่ามันจะสร้างขึ้นได้น่ะ"
              "ตอนนี้ พวกเราควรจะเข้าไปข้างในเพื่อจัดการกับเป้าหมายกันโดยเร็วดีกว่าน่า" คลอเวฟกล่าว
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "พีวิล แจ้งเจเนลให้เตรียมยานไว้แล้วหรือยังละ"
              "เกรงว่าตอนนี้เราอยู่นอกเขตการสื่อสารของเพริบาทรอสแล้ว แต่ฉันยังเปิดตัวส่งสัญญาณให้เจเนลและสิบเอกติดตามไว้น่ะ" พีวิลกล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เอาละ ถึงเวลาเราเข้าไปในยานกันแล้วละ" โดยเห็นทางลาดใต้ท้องยานด้านหลังเปิดอยู่ เนคมาดูซัมเลยสบัดมือชี้ เพื่อให้พีวิลและพวกนำเข้าไปก่อน ตนกับคลอเวฟเลยระวังหลังให้ และตามเข้าไปในยานด้วย
              "ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครอยู่ในยานเสียเลยนะคะ" เดรเชลบอก โดยตอนนี้เธอกับทุกๆคนเดินไปตามทางเดินที่มีไฟส่องตามพื้นและขอบเพดาน เนื่องจากภายในยานนั้นมืดมาก
              สเปียริทกล่าว "ต่อให้ไม่มีใครอยู่ตามทางที่เราเดินอยู่ แต่ปลายทางนั้นต้องมีอีกเพียบแน่นอนเลยน่ะ" จากนั้นทั้งหมดก็เดินมายังประตูบานสีทองขนาดใหญ่ตรงหน้า "ไม่มีตัวล็อกบานประตูหรือกลไกใส่รหัสเช่นนี้ มันง่ายไปหน่อยน่ะ" สเปียริทบอกอย่างไม่ไว้ใจ
              "......." มาเทอุสไม่พูดอะไรแล้วก็เดินเข้ามา "ป้ากกกกก" ถีบประตูบานใหญ่ออกจนประตูสองบานเปิดออกจากกัน จากนั้นตนเลยเดินนำทุกๆคนไป
              ดรากูลิคกล่าว "คงไม่ถามหรอก ว่าหมอนี้ยั้วะแค่ไหนน่ะ" คลอเวฟพยักหน้า แล้วก็เดินตามมาเทอุส โดยที่เหลือตามมาติดๆ จนมาถึงแท่นขั้นบันไดสูงสีทองที่อยู่ตรงหน้า "แว้ง แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งแสงไฟสปอร์ตไลท์ส่องบนขั้นบันไดให้สว่าง จากขั้นล่างสุดไปยังจุดสูงสุด ซึ่งมีบุรุษเกราะหนาสีทอง หัวไหล่มีลูกแก้วสีแดงซึ่งอยู่ในอุ้งเล็บขนาดเล็ก นั่งอยู่บนบัลลังก์มังกรสีทอง
              "หึๆๆๆๆๆ กลับมาจนได้แล้วสิน่ะ สุนัขขี้แพ้มาเทอุส" บุรุษผู้นั้นกล่าว เมื่อเห็นมาเทอุสจากเบื้องล่าง
              "เกรเดรค นายทำเกินไปหน่อยน่ะ กับการรุกรานดาวของผู้อื่นพร้อมทั้งบีบบังคับให้พวกเขาร่วมมือกับนายนั้น มันไม่น่าให้อภัยกันจริงๆเลยวะ" มาเทอุสบอก
              เกรเดรคกล่าว "พวกแมนิเกเตอร์บนดาวดวงนี้ ถึงจะมีฝีมือการต่อสู้ที่น่าทึ่งแค่ไหน สำหรับฉัน พวกนี้ก็แค่พวกอ่อนปวกเปียก ที่พร้อมจะตายเพื่อฉันกับพวกอยู่แล้วละ มาเทอุส แน่นอน ว่าหมาขี้แพ้อย่างนายก็ไม่มีทางหยุดฉันได้หรอก"
              "นายพูดเหมือนนายจับพี่ริดีน่ามาเลยละสิ ฉันกล้าบอกได้เลยน่ะ ว่าถ้าพี่ชายฉันอยู่ละก็ เขาจะไม่ให้อภัยนายได้แน่ๆ" มาเทอุสกล่าวและชี้ไปที่เกรเดรค ซึ่งกล่าวแบบไม่แยแสไปว่า
              "มาเทรัส พี่ชายของนาย สอดยุ่งไม่เข้าเรื่องเอง แล้วก็พ่ายแพ้จนสิ้นชีพไปเองนั้น เพราะพี่นายกล้าแย้งและไม่เห็นด้วยกับฉันมาตั้งแต่ต้น ถ้ามันยอมจำนนไปซะ นายก็คงไม่คิดสวมชุดเกราะเลียนแบบเกราะอัศวินอินทรีครุฑนี้มาหาเรื่องแล้วแพ้ฉันไปได้หรอก"
              "มันจะมากไปแล้วนะ เกรเดรค แค่นายทรยศพี่ชายและพี่ริดีน่าที่ไม่คิดจะสานต่อความแค้นของรุ่นพ่อรุ่นแม่ ด้วยการแย่งลูกทีมเดิมของเราไปอยู่กับนายก็แย่พอแล้ว นายยังกล้าใช้อิทธิพลมายึดครองกลุ่มนักสู้ส่วนมากให้อยู่แทบเท้านาย เพื่อหวังจะสร้างกองกำลังไปถล่มซัลคาแลนด์ให้ราบคาบกันเช่นนี้ อย่าว่าแต่พี่ชายและฉันเองเลย แคลเกียสทั้งหมดที่ไม่เห็นด้วยกับนายจะต่อต้านให้ถึงที่สุดเลยน่ะ" มาเทอุสบอก
              เกรเดรคกล่าว "คำพูดละเมอเพ้อพกของหมาขี้แพ้อย่างนายนั้นไม่มีทางเป็นจริงหรอก เพราะฉันกุมอำนาจแคลเกียสได้ทั้งหมด รวมถึงพวกพ้องของนายเองด้วย"
              "สารเลว ถึงไง นายไม่มีทางทำสำเร็จได้หรอก เพราะทวยเทพที่โน่นต้องลงทัณฑ์นายและพวกรุ่นแรกหัวรุนแรงนั้นด้วย" มาเทอุสกล่าว
              เกรเดรคอ้าง "ก็เพราะอย่างงั้นแหละ ฉันถึงต้องชิงลงมือก่อนยังไงละ พวกเราไม่รอให้พวกมันโผล่มาหรอก เพราะเราจะบุกไปหาพวกมันถึงดาว และยึดครองมาเป็นของพวกเรา เพื่อความสงบสุขอย่างแท้จริงกันนี้แหละ" แล้วก็มองมายังพวกดรากูลิค "แต่ดูเหมือนว่า หมาหน้าโง่อย่างนายได้พาพวกแมนิเกเตอร์ที่เหลือรอดอีกสามกลับมาด้วย แม้กระทั่งตัวใหม่ๆด้วยน่ะ"
              "ฉันอาจจะโง่กว่า แต่นายเองต่างหากละที่ต้องแพ้ เพราะว่าฉันพา...." มาเทอุสกล่าว แต่ตนรู้สึกเจ็บตรงหลังคอ
              "....นายไม่ต้องพล่ามชื่อพวกเราให้ไอ้เวรนั้นมันรู้หรอก" คลอเวฟกระซิบ โดยมือซ้ายของตนบีบหลังคอมาเทอุสอยู่
              "แต่....ถ้าผมไม่บอก แล้วจะมีอะไรไปโต้เกร...." มาเทอุสกระซิบกลับ
              คลอเวฟอธิบาย "....ถ้าเกรเดรคมันรู้ว่าพวกเราเป็นใคร มันจะหาเรื่องจับพวกเราและพวกดรากูลิคกัน เผลอๆมันจะบีบบังคับพวกเราให้มากระทืบเธอด้วย เพราะว่ามันเห็นว่าพวกเราแน่มาก จนขัดขวางแผนการของมัน หรือไม่ก็ต้องการข้อมูลของพวกเราไปถล่มแรซัลก้ากันด้วย" โดยมือขวาถือแองเกอร์แอ็กซ์มาตรงหลังเอว ".....ตอนนี้ เราปล่อยให้เกรเดรคโง่ไปก่อนแล้วกัน"

              "พวกแกคงจะเป็นพวกแมนิเกเตอร์ที่มาจากแรซัลก้ากันสิน่ะ" เกรเดรคบอก "แม้ว่าฉันจะไม่เคยเห็นหน้าพวกแกมาก่อน แต่ดูจากพลังและความสามารถของพวกแกที่เล่นงานลูกน้องของฉันลงไปได้นั้น บ่งบอกว่า พวกแกคงเป็นแมนิเกเตอร์ที่ไม่ธรรมดาแน่นอน"
              พีวิลกล่าว "นายกำลังจะบีบให้เราร่วมมือกับพวกนายละสิน่ะ"
              "แม่นแล้ว เพราะฉันต้องการให้พวกแกเป็นสมุนระดับสูงในแผนการยึดซัลคาแลนด์ของพวกเรา เผ่าแคลเกียส ดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าใครหน้าไหนจะโผล่มาขวาง ฉันกับพวกจะบดขยี้มันให้ราบคาบไปซะ รวมไปถึงพวกแมนิเกเตอร์ที่ซัลคาแลนด์กันด้วย" เกรเดรคบอก "ถ้าพวกแกเดินมาและก้มหัวลงซะ ฉันจะไว้ชีวิต...."
              มาสวาร์ทาร์พูดขัดขึ้นมา "เสียใจด้วย ที่พวกเราร่วมมือกับนายไม่ได้หรอกน่ะ"
              "พวกเราเป็นแค่พวกแมนิเกเตอร์ที่ผ่านมา แม้ว่านี้ไม่ใช่เรื่องของพวกเรากันก็ตาม แต่การกระทำของพวกนายในตอนนี้ มันกลายเป็นเรื่องของเราไปแล้วละ" พีวิลกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "ถ้านายไม่อยากจะเสียพวกพ้องและสมุนไปมากกว่านี้ ยุติการคุกคามและกลับไปที่ดาวของพวกนายซะ เพราะนี้เป็นคำเตือนแรกและสุดท้ายจากพวกเราน่ะ"
              "พวกนายคงอยากจะตายมากละสิน่ะ ที่คิดจะมาขวางทางเราไว้ แต่ ฉันยังหวังว่าพวกนายจะเปลี่ยนใจกันได้ เพราะพวกนายไม่ได้อะไรจากหมาขี้แพ้อย่างมาเทอุ....." เกรเดรคบอก
              คลอเวฟโวย "คำก็หมาขี้แพ้ สองคำก็ขี้แพ้ มึงพูดเพียงคำเดียวเลยสิน่ะ ไอ้หมาขี้แพ้ชุบทอง มึงคิดว่ามึงแน่มากใช่มั้ย ถึงกล้ามองและเหยียบหัวผู้อ่อนแอกันเช่นนี้น่ะ"
              "คุณคลอเวฟ" มาเทอุสกล่าวอย่างอึ้งและทึ่งไปไม่น้อย
              คลอเวฟกล่าว "กูทนฟังมาพอแล้วน่ะ ไอ้สถุลเดรค มึงพูดเหมือนตนเองอยู่เหนือผู้อื่นกันฝ่ายเดียวแบบนี้ มึงคงมั่นใจว่ามึงจะเป็นฝ่ายกำชัยชนะไว้เพียงผู้เดียวสิน่ะ"
              "ใช่ และตอนนี้ฉันต้องการคำตอบจากพวกนาย ว่าพวกนายจะยอม...." เกรเดรคกล่าว
              คลอเวฟกระทืบพื้นไปแรงๆ ก่อนบอกไปว่า ".....จะบอกอะไรให้ก็ได้นะเฟ้ย เกรเดรค ว่าพวกเราทั้งหมดนี้ไม่มีทางก้มหัวให้กับไอ้เวรอย่างมึงได้หรอกน่ะเฟ้ย อีกอย่างหนึ่ง มึงไม่มีทางรู้หรอก ว่าพวกกูเป็นใคร เพราะมึงเอาแต่เชิดหน้าขึ้นมองอยู่เหนือจุดสูงสุดอย่างเดียว คงไม่สนใจผู้ที่อยู่ตรงหน้าหรืออยู่ต่ำกว่าแกกันหรอกน่ะ" แล้วก็ชี้นิ้วขึ้นไปว่า "และรู้อะไรมั้ย ว่าสถุลที่พูดแบบเดียวกับมึงนั้น ถ้าไม่แพ้หมดรูป ก็ต้องไปอยู่ในปรโลกกันอยู่แล้วละ"
              "พวกนายพูดเหมือนจะขวางทางฉันและพวกได้ละสิ พวกนายไม่รู้เลยหรือ ว่ากำลังเล่นกับใครกันน่ะ" เกรเดรคบอก
              คลอเวฟตอบ "กูไม่สนหรอกน่ะ มึงเป็นใผ่กันถึงกล้าอวดตนว่าใหญ่กว่าผู้อื่นได้ แต่รู้แน่ๆเลยคือ มึงไม่มีทางได้ความช่วยเหลือจากพวกเราที่พร้อมจะขวางทางมึงไปได้หรอกน่ะ.....เพราะกูคิดจะ...."
              "อย่าน่ะ คลอเวฟ อย่าทำแบบนี้จะดีว่าน่า" พีวิลบอก เพราะรู้ว่าคลอเวฟจะทำอะไร
              เดรมเกอร์บอก "ว่าแต่ คุณคลอเวฟคิดจะทำอะไร พวกคุณถึงทำหน้าเหมือนบอกบุญไม่รับเลยน่ะ"
              "แค่สบประมาทเกรเดรคด้วยคำพูดก็พอแล้ว อย่าหาเรื่องจุดไฟกับชนวนระเบิดสั้นหรอกน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ที่นายทำนั้น นายจะทำให้เรามีเป้าหมายเป็นกลุ่ม แทนที่จะเป็นเกรเดรคเพียงตัวเดียวน่ะ"
              "แล้วแกคิดจะทำอะไรกันมิทราบละ หา" เกรเดรคกล่าวท้า
              จนคลอเวฟยิ้มแล้วก็บอกไปว่า "กูคิดจะให้ไอ้นี้กับมึงต่างหากละ ไอ้กร็วก" จากนั้นก็ "ชาวี้งงงงง" ชูนิ้วกลางด้านซ้ายขึ้นมา "เพราะไอ้นั้นของมึง คงจะสูงจนมึงไม่กล้านั่งลงตลอดเวลากันหรอกน่ะ"
              "คุณคลอเวฟทำอะไรกันละคะ มันดูน่าเกลียดมากเลยนะ" เดรเชลบอก
              พีวิลกล่าว "คลอเวฟใช้นิ้วเทพ เพื่อท้าทายฝ่ายตรงข้าม ไม่สิ ยั่วให้ฝ่ายตรงข้ามโกรธจัดยิ่งกว่าเดิมนะสิ"
              "สุดท้าย คุณก็ทำจนได้สิน่า คุณคลอเวฟ" แอนเดรียส่ายหน้า ลิเนียร์ตี้กัดฟันด้วยความหงุดหงิด
              สเปียริทสบถ "นายหุ่นกระป๋องเฮงซวย กะแล้วว่า ต้องหาเรื่องจนได้"

              "............." เกรเดรคได้เห็น จึงลุกขึ้นยืนพร้อมกับบอกว่า "ไม่มีใครหน้าไหนมาดูถูกลอร์ดเกรเดรค มังกรสีทองแห่งมัลกัสซีคผู้นี้ ด้วยของต่ำๆของแก แล้วจะรอดลอยนวลกันไปได้หรอก เพราะพวกแกจะต้องได้รับการลงโทษอย่างสาสม เดียวนี้เลย" แล้วก็ "ตรึงงง" กระทืบพื้นตรงหน้าจน "ฟึ่บบบบบ" พื้นใต้เท้าพวกเนคมาดูซัมผลุบหายไป จนพวกเขาร่วงตกลงไป "เหวออออ ว้ากกกกก โว้วววววว อ้า......." แล้วก็ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปลิวออกจากปล่องขนาดใหญ่พุ่งลงมากลางพื้นกว้างที่มืดมิดไว้ "หวับๆๆๆๆๆ ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก  ตรึงงง ตรึงงงง หวับบบ ครืดดดดด เอี้ยดดดดด" ดรากูลิค เดรเชลและเดรมเกอร์ตีลังกาลงสู่พื้นก่อน ตามด้วยพีวิล มาสวาร์ทาร์ สเปียริท ลิเนียร์ตี้ แอนเดรียที่โดดลงสู่พื้นตาม แล้วก็คลอเวฟและเนคมาดูซัมที่ลงพื้นมาเต็มแรง ส่วนมาเทอุสแล่นลงพื้นด้วยล้อใต้ฝ่าเท้าและหมุนตัววนรอบกันแล้ว "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็ไฟสว่างก็เปิดออกอย่างต่อเนื่อง จนพวกเนคมาดูซัมพบว่าพวกเขาอยู่ท่ามกลางสนามแข่งแบบล่องลึกขนาดใหญ่ "เฮ้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" เสียงของผู้ชมที่เป็นแคลเกียสจำนวนมากดังขึ้นพร้อมกับปรากฎตัวผู้ชมทั้งหลายด้วย
              "นี้เราอยู่ในโคลอสเซี่ยมบนยานเลยหรือวะ" คลอเวฟกล่าว
              "พวกแกเป็นพวกแมนิเกเตอร์กลุ่มแรก ที่มีเกียรติมากในการเข้าร่วมการประลองแบบแคลเกียส ภายในสนามประลอง เกียสแอรีนัส บนยานของฉันเองแหละ" เกรเดรคกล่าวโดยนั่งอยู่บนอัฒจันทน์ด้านหน้า พร้อมกับบัลลังก์มังกรทอง "แน่นอน ว่าทั้งพวกแกและหมาขี้แพ้มาเทอุสไม่มีทางรอดจากสนามแห่งนี้ไปได้หรอก" แล้วก็ตะคอกใส่ด้วยความโกรธแค้น
              เนคมาดูซัมบอก "ว่าไงละ นายทำให้เรื่องมันแย่ลงกว่าเดิมเลยวะ"
              "กูรู้แล้วน่า เนคเกอร์ ตอนนี้เราต้องแก้ปัญหาที่ไอ้เกรเดรคส่งมาให้ได้ก่อนเหอะ" คลอเวฟบอก และหันมายัง "มาเทอุส คราวนี้เราอยากได้ความช่วยเหลือจากนายแล้วละ"
              มาเทอุสพยักหน้าและพูดอย่างจริงจังไปว่า "รู้แล้วละครับ คุณคลอเวฟ"

              "ขอต้อนรับสู่การประลองในสนามเกียสแอรีนัสครั้งที่ 24 กัน ซึ่งในครั้งนี้ ท่านเกรเดรคมีแขกไม่ได้รับเชิญเข้ามา ซึ่งได้ท้าทายและหยามเหยียดต่อท่านลอร์ดอย่างโต้งๆกันเสียด้วย แน่นอน ว่าแขกไม่ได้รับเชิญนี้ มีหมาขี้แพ้มาเทอุส แห่งอัลเบนรวมอยู่ด้วย" โฆษกแคลเกียสกล่าวโดยอยู่อัฒจันทน์ฝั่งตะวันออกกัน "ดังนั้น เพื่อมิให้เสียเวลา ถึงเวลาการแข่งขันกันได้แล้ว" โฆษกตะโกน พร้อมกับ "ครืดดดดด ตรึงงง" กำแพงสนามด้านหน้าเปิดออกพร้อมกับ "อ้านนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน" แคลเกียสเกราะสีแสด แต่สวมหมวกฟังก์สีแดง น้ำเงินและม่วง มาพร้อมกับโลห์ติดคีม ประแจ และไขควงทั้งแฉกและแบนจำนวน 
              "เกรเดรค นี้กล้าไปเกณฑ์พวกแงะชิ้นส่วนกันเลยหรือ" มาเทอุสบอก
              "เธอคงจะรู้จักพวกนี้บ่อยละสิ" สเปียริทกล่าว
              มาเทอุสพยักหน้า "พวกสแครปแทรซ เป็นแคลเกียสนายช่างตัวปัญหา ก่อเรื่องเล่นงานแคลเกียสแบบต่อสู้ที่ถูกหลอกล่อให้ติดกับ และเล่นงานเพื่อแย่งชิ้นส่วนเกราะ อาวุธ เครื่องยนต์ด้านหลังและล้อที่เท้ามาเป็นของพวกนั้น แล้วโมดิฟายให้เข้ากับพวกนี้ โดยแอบเข้าประลองในสนามทั้งถูกและผิดกฎหมายมาหลายครั้ง แม้ถูกแบนไม่ให้ลงสนาม พวกนี้ยังไม่เลิกจนกว่าจะได้แชมป์มาครอง กันอย่างแท้จริง ทั้งๆที่พวกนี้ไม่ผ่านการทดสอบการฝึกขั้นต้นเสียเลยน่ะ" แล้วก็บอก "พวกคุณเองก็ระวังด้วย เพราะพวกนี้ คงเห็นพวกคุณมีชิ้นส่วนแจ่มๆด้วยน่ะ"
              "แต่เกรงว่าพวกนี้คงไม่ได้อะไรจากเราหรอกน่ะ นอกจาก ไอ้นี้ไง" เนคมาดูซัมกล่าว โดยพวกสแครปแทรซวิ่งวนไปมา ซึ่งมีบางตัวแล่นไปตามทางลาดและพุ่งลงมา "หวับๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็กระโดดข้ามหัวพวกพีวิลไปหลายรอบ ก่อนจะบุกเข้าจู่โจมด้านหน้าและหลังพร้อมกัน "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมและแอนเดรียกราดยิงกระสุนและลูกดอกเจาะเกราะเข้าใส่สแครปแทรซที่บุกมาด้านหน้าจนล้มไปสามราย ในเวลาเดียวกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิล สเปียริทและลิเนียร์ตี้ยิงใส่พวกบุกมาด้านหลังจนสแครปแทรซล้มไป 3 รายด้วยกัน
              "เออ พวกคุณไม่ควรจะกราดยิงใส่พวกแคลเกียสกันเลยน่ะ" มาเทอุสกล่าว
              "ทำไมพวกเราถึงยิงพวกมันไม่ได้วะ" คลอเวฟถาม
              ไม่ทันไรก็ "แว้ง หวอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสียงหวอดังขึ้นมา "เอาแล้วละสิครับ แขกไม่ได้รับเชิญได้ฝ่าฝืนกฎการแข่งขันรหัสสีแดงขึ้นมา ด้วยการใช้อาวุธปืนยิงใส่พวกแคลเกียสที่บุกเข้ามา ถือเป็นการต่อสู้อันเสื่อมเสียศักดิ์ศรีนักรบเช่นนี้ ท่านเกรเดรคจึงต้องลงโทษพวกแขกไม่ได้รับเชิญ ด้วยการส่งเพชรฆาตมาลงทัณฑ์ ณ.บัดนี้"

              "ครืดดด ตรึงๆๆๆๆ" ประตูด้านข้างฝั่งซ้ายและขวาเปิดออกทั้งสองทาง แคลเกียสเกราะหนาสีเงินสวมหน้ากากเหล็ก มาพร้อมกับดาบใหญ่สีดำติดแขนขวา บางตนมากับขวานสองคม ทวนยาวติดใบมีดหลายคม และลูกตุ้มหนามด้ามยาวด้วย พวกสแครบแทรซที่เหลือเลยต้องรีบถอยออกมา
              "พวกนี้มันเป็นกลุ่มไหนกันวะ" คลอเวฟกล่าว
              มาเทอุสบอก "พวกเพชรฆาตแคลเซคิวเตอร์ พวกนี้เป็นแคลเกียสที่ถูกฝึกมาเพื่อจัดการกับแคลเกียสที่เล่นผิดกติกาทุกรูปแบบไม่ว่าจะจงใจหรือไม่ก็ตาม เพชรฆาตเหล่านี้จะจัดการแคลเกียสให้สาหัสอย่างแรงจนลงแข่งต่อไม่ได้ ที่แย่ที่สุดก็คือ ไม่มีใครรอดพ้นจากการลงโทษของพวกเพชรฆาตเหล่านี้ไปได้เลยสักรายนะครับ" แล้วก็จ้องมองเพชรฆาตเหล่านั้นที่ห้อมล้อมพวกตนอยู่ "และบทลงโทษสำหรับผู้ที่ชักปืนมายิงพวกแคลเกียสนั้น ไม่มีการให้อภัยใดๆนอกจากต้องตายสถานเดียว ซึ่งเป็นกฎที่แคลเกียสหัวรุนแรงตั้งขึ้นมาเองนะสิ"
              "แล้วพวกที่อยู่ข้างนอกใช้อาวุธปืนนั้น ไม่ถือว่าผิดกติกาเลยหรือ" ดรากูลิคกล่าว
              มาเทอุสบอก "ไอ้ที่อยู่นอกสนามหรือการแข่งนั้น นอกจากไม่นับแล้ว หากมีใครตาย พวกที่ยิงจะไม่โดนลงโทษเลยนะสิ"
              "เป็นไงละ เนคเกอร์ ตอนนี้นายเอาโทษตายมาคล้องคอพวกเราจนได้" คลอเวฟสบถ
              เนคมาดูซัมกล่าว "มาตำหนิตอนนี้ ไม่ช่วยให้เรื่องจบลงแบบดีๆหรอกน่ะ คลอเวฟ" โดยตอนนี้แคลเซคิวเตอร์จำนวน 12 ตนบุกเข้ามา "อ้านๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งพวกนี้เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วเพื่อมองหาว่าใครในพวกเนคมาดูซัมจะก้าวเท้าออกมา
              "ตายซะเถอะ" แคลเซคิวเตอร์ตนหนึ่งบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานดรากูลิคด้วยทวนใบมีดหลายคม "แฟ้วววว" แต่มันกลับชะงักเมื่อพีวิลโผล่มาตรงหน้า "เปรี้ยงงงงง" เสยหมัดขวาตรงเข้าที่ท้องจน "อะ อะไรเนี้ย หมัดของมัน ต่อยเกราะอัลคาเนี่ยมห้าชั้นจนทำกูเจ็บ ได้ไงกัน...." แคลเซคิวเตอร์ที่ถูกชกเข้าที่ท้องกล่าวและพยายามจะใช้ทวนแทงใส่พีวิล "แมกนั่มฟิสท์" แต่พีวิลลงมือก่อนด้วย "ป้าง เปรี้ยงงงง" การอัดพลังอีเนลเซี่ยมตอกจนเกราะด้านหลังแตกกระจุยและเป่าแคลเซคิวเตอร์ตนนั้นให้ปลิวไป "โครมมม" อัดกับกำแพงอัฒจันทน์
              "แกทำพี่กู ตายเสียเหอะ ไอ้...." แคลเซคิวเตอร์รายที่สองบุกเข้าใส่พีวิลเพื่อใช้ดาบใหญ่ที่หลังแขนขวาฟันใส่ แต่เนคมาดูซัมก้าวมา "หวับบบบ ฉั้วะ" แคลเซคิวเตอร์ตนที่สองถูกฟันเข้าที่เกราะหน้าอกจนเป็นรอยลึก เพราะเนคมาดูซัมงัดดาบเบรฟัลสปาด้าออกมาจากมือทั้งสองข้างฟันจากซ้ายไปขวา แล้วก็ "ฉั้วะ หวับบบ เปรี้ยงงง" ฟันย้อนศรกลับและฟันเสยขึ้นจนเป่าแคลเซคิวเตอร์ให้ปลิวลงไปแน่นิ่ง "อ้านนนนนนน" รายที่สามบุกเข้ามาด้วยลูกตุ้มหนามด้ามยาว "ฮึยยยยย" คลอเวฟเลยซัดบางอย่างเข้า "ป้ากกกก" อัดใส่หน้าอกของแคลเซคิวเตอร์ตนที่สามไปเต็มแรงจนชะงัก แต่มันก็ยังบุกต่อพร้อมกับจ้วงลูกตุ้มหนามด้ามยาวที่พุ่งออกไป "เปรี้ยงงงงง" ซึ่งลูกตุ้มหนามกลับไม่โดนตัวคลอเวฟ แต่ถูกตรีศูลย์ยันเอาไว้ "เฮ้ยยยยยย" คลอเวฟกู่ร้องแล้วก็ "แกร็กๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" จ้วงแทงตรีศูลแอคแลนไทรเดนท์แทงลูกตุ้มหนามให้กระจุย แล้วก็ "จึกกก หวับบบบ กร้องงง หวับบบ เปรี้ยงงงง" แทงตรีศูลเข้าที่ท้องของแอคเซคิวเตอร์แล้วดึงตัวเข้ามาโขกหัวใส่ไปเต็มแรง และปิดท้ายด้วยการดึงกลับมาถีบเข้าที่หน้า จนหน้ากากบุบพร้อมประทับรอยเท้าของกราดิเอเตอร์มารีนไปหนึ่งรอยเต็มๆ "อ้านนนน อ้านนนน อ้านนนนน" แคลเซคิวเตอร์สามรายบุกเข้ามาพร้อมกับขวาน ดาบใหญ่และทวนยาวพุ่งมาหมายจะเล่นงานเดรมเกอร์ "ฟึ่บบบ ครี้งงงง หวับบ หวับบ หวับบบ" มาสวาร์ทาร์วิ่งเข้ามาชักดาบฟันใส่
              "เหอะ แกบ้าไปแล้วหรือ ที่ฟันดาบใส่อากาศธาตุกันได้...." แคลเซคิวเตอร์กล่าวอย่างขบขัน แค่สามวินาที เพราะ.... "โครมมมม" ตัวเองล้มลงในสภาพที่ขาถูกตัดตรงหัวเข่า จนลำตัวและแขนหลุดออกจากกันเมื่อกระแทกกับพื้น โดยอีกสองรายนั้น ล้มเหมือนกัน แต่คอขาดตามไปด้วย
              "เหลือเชื่อ คุณฟันใส่ศัตรูที่แข็งแกร่งขนาดนั้นให้ขาดได้ไงกันละเนี้ย" ดรากูลิคบอก

              "จัดการกับตัวผู้หญิงก่อนเลย เร็ว" แคลเซคิวเตอร์ที่เหลืออีก 6 ตนเบนเข็มมายังสเปียริท ลิเนียร์ตี้ และแอนเดรีย โดยแล่นอยู่เหนือผนังสนามและพุ่งเข้ามา ซึ่งตนที่ 7 ตรงมายังสเปียริท โดยใช้ทวนหลายคมแทงใส่ "แฟ้ววววว ปึกกกกก" สเปียริทชิงลงมือด้วยการยืดพลองกระทุ้งตรงท้องแคลเซคิวเตอร์อย่างจังๆ "อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน อ้านนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน" แม้มันพยายามเร่งเครื่องเพื่อดันสเปียริท แต่นอกจากจะไม่ทำให้เมดเดนออฟสเปียร์ขยับไปข้างหลังหรือถอยเท้าไปแล้ว "ย้ากกก" มันเลยจ้วงแทงทวนใส่สเปียริท แต่ "ไฮย้า" สเปียริทจับพลองยกตัวแคลเซคิวเตอร์ขึ้นจากพื้น โดยชูเหนือหัว หมุนพลองให้ตัวแคลเซคิวเตอร์หันมาด้านเดียวกับเธอและ "เทิร์นโอเวอร์สแลม" จับฟาดลง "เปรี้ยงงงง กร็อบๆๆๆๆๆๆ ตรึงงง" ไปพร้อมกับแคลเซคิวเตอร์ที่หัวกระแทกกับพื้น จนข้อต่อและกระดูกเหล็กในตัวหักอย่างต่อเนื่อง แล้วล้มลงหมดสภาพทันที "ไฮย้า" แอนเดรียใช้อัมเบรแลนซ์แทงใส่แคลเซคิวเตอร์ตัวที่ 8 ที่พุ่งมาและจ้วงลูกตุ้มหนามเข้าใส่ "แว้งงงง แคร้งงงงง" ซึ่งเธอกางร่มพลังงานต้านไว้ "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ ฟึ่บบบ หวับบบบ เปรี้ยงง หวับๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆ" จากนั้นก็หมุนด้ามให้ร่มหมุนทำลายหนามบนลูกตุ้มจนกุด แล้วก็หุบร่มเพื่อหมุนหัวเหวี่ยงปอยผมอัดใส่หัวแคลเซคิวเตอร์ให้ล้ม ไปพร้อมกับส่วนหน้ากากซีกขวาบุบเข้าไป "ฟึ่บ หวับๆๆๆๆๆ แฟ้ววว หวืบบบบ หวับๆๆๆๆๆ กรี้กกกกกก ป้ากกกก" ลิเนียร์ตี้ซัดกงจักรสลัคเกอร์พุ่งเข้าใส่แคลเซคิวเตอร์รายที่เก้าที่บุกมา ซึ่งมันก็เคลื่อนออกด้านข้างหลบกงจักรไปได้ แต่มิใช่ตอนที่มันวกกลับมาจนกรีดกลางหลังให้มันล้มเสียหลัก และย้อนกลับมาในมือซ้ายของลิเนียร์ตี้ ซึ่งถือคิวตี้เซเบอร์ในมือขวา "หวับๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆ ชรี้งๆๆๆๆๆ" ฟาดฟันใส่แคลเซคิวเตอร์อย่างต่อเนื่องโดยไม่เปิดช่องให้มันใช้ขวานสองคมติดหลังแขนสองข้างไปได้เลย "อ้านนน อ้านนนน อ้านนนน" ที่เหลืออีกสามนั้นบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานดรากูลิค "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง กร้องงงง" มาเทอุสพุ่งเข้ากระแทกใส่แคลเซคิวเตอร์ให้พุ่งไปกระแทกกับเสาหนามที่โผล่ขึ้นจากพื้นไปเต็มๆ "หวับบบบ เกร้งงงง" จากนั้นก็หลบดาบใหญ่จากตัวถัดมาและ "หวับๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆๆ" หมุนตัวฟันใส่ฝ่ายตรงข้ามอย่างต่อเนื่องแล้วก็ "เปรี้ยงงง" กระโดดหมุนตัวถีบใส่ให้ปลิวไปอัดกับกำแพง แต่ตัวสุดท้ายโผล่มาหมายจะลอบกัดมาเทอุส "ซูมมมมมมมมม ป้ากกกก" ดรากูลิคสาดพลังพายุอัดใส่แคลเซคิวเตอร์ให้ชะงัก "ตึกๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปิดช่องให้เดรมเกอร์บุกเข้าข่วนใส่ด้วยไวลด์สแลชคลอว์อย่างต่อเนื่อง "หวับ ฟ้าวววว" แต่ก็ต้องรีบโดดหลบถอยหลังในจังหวะสุดท้าย เพราะเสาหนามโผล่ขึ้นมาเสียก่อน
              "นั้นคงเป็นกลไกบนสนามที่เธอเคยเห็นมาก่อนเลยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              "ใช่ มีแต่แคลเกียสที่ผ่านการทดสอบจนสามารถลงแข่งหรือประลองได้เท่านั้น ที่จะรู้ว่า สนามแบบนี้มีเสาหนามหรือเสาเหล็กโผล่ขึ้นมาจังหวะไหนกันน่ะ" มาเทอุสบอก โดยตอนนี้สแครบแทรซที่เหลืออีกสองแห่เข้ามาหมายจะเล่นงานเดรมเกอร์ "กร้อง กร้อง" เดรเชลรีบวิ่งเข้ามากางโลห์พลังขนาดใหญ่ป้องกันไว้ "เซเคนด์สไตร์ค" "ลิเนียร์ตี้เฮดแอทแทค" พีวิลพุ่งเข้าเตะใส่สแครบแทรซจนตัวปลิวกระเด็นไปอัดกับกำแพงสนาม ส่วนลิเนียร์ตี้พุ่งเอาหัวโขกโดยหันใบมีดแทงใส่ตัวที่สองให้ปลิวไป "โครมมมม" อัดใส่แคลเซคิวเตอร์ตัวสุดท้ายให้ล้ม
              "พวกแขกไม่ได้รับเชิญรอดจากโทษประหารไปไงเนี้ย แต่ พวกนั้นไม่มีทางออกไปจากสนามแข่งได้แน่นอน เพราะเรามีทีมต่อสู้ของท่านเกรเดรคมาประเคนใส่พวกแขกไม่ได้รับเชิญเหล่านี้ให้แหลกไปซะ แล้วก็ เปิดกลไกสนามแข่งได้เลย" โฆษกกล่าว

              "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีเสาเหล็กโผล่ขึ้นมาจากพื้นอย่างต่อเนื่อง จนพวกเนคมาดูซัมหลบแทบไม่ทัน
              "ระวังด้วยละ กลไกแบบนี้ทำให้เราตกเป็นเป้าง่ายกว่าเดิมน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดยตอนนี้มีแคลเกียสหลากสีแห่มา "แฟ้วววว หมับบบ หวับๆๆๆๆๆๆ แฟ้ววววว โครมมมม" แอนเดรียเอี้ยวตัวหลบการแทงดาบออกฝั่งขวา แล้วคว้าจับแขนขวาของฝ่ายตรงข้ามมาเหวี่ยงไปหลายรอบและทุ่มซัดไปอัดใส่พวกแคลเกียสอีก 3 รายให้ล้ม "หวับบบ ก้องงงง กร้องงงง กร้องงง ป้ากกก หวับบบบ โครมมมมม" สเปียริทใช้คริสทรัลร็อดเฮฟวี่ดัมเบลฟาดใส่แคลเกียสติดค้อนลูกกลิ้งใหญ่สองข้างจนล้มไปสามราย แล้วก็กระทุ้งท้องเพื่อทุ่มข้ามหัวไปอัดใส่พวกแคลเกียส 3 ตัวให้ล้มกลิ้ง "แฟ้วววว ป้ากกกก" พีวิลใช้เซเคนด์สไตร์คเตะใส่แคลเกียสเกราะสีดำสวมหน้ากากฮ็อคกี้บุกมาด้วยเลื้อยไฟฟ้า แต่ "ฟึ่บบบ หวับบบ" ตนต้องตีลังกาหลบเสาเหล็กที่โผล่มาจนโดนแคลเกียสเกราะดำทั้งสองพุ่งมาทั้งด้านหน้าและหลัง "ทอเนโดวสไปค์" พีวิลเลยใช้ท่าหมุนตัวเหวี่ยงแขนสร้างเสาพายุเพลิงเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" อัดใส่แคลเกียสเกราะดำทั้งสองให้ปลิวกระเด็นพร้อมกับไฟสีน้ำเงินครอกตามตัว "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ ฉับ" คลอเวฟ เนคมาดูซัมและมาสวาร์ทาร์ฟันใส่แคลเกียสสวมเกราะแบบปูบุกมา ด้วยคีมแบบมีใบมีดอยู่ข้างในจนล้มกลิ้งไปหลายตัว "อ้านนนนน หวับบบบ โครมมมม หวับ โครมมม โครมมม โครมมม" ลิเนียร์ตี้ใช้ความว่องไวของเธอหลอกล่อพวกแคลเกียสให้ชนกับเสาหนามที่โผล่ขึ้นมา จนล้มไป 3 ตนด้วยกัน
              "ถ้าขืนเป็นแบบนี้ พวกเราคงโดนพวกมันเล่นงานแน่ๆเลยละ" สเปียริทบอก เพราะถึงแม้ว่าเธอกับพวกส่วนหนึ่งรับมือกับพวกแคลเกียสที่ดาหน้าเข้ามาได้ แต่กับพวกดรากูลิคที่ตกเป็นเป้านั้น ไม่มีทางรับมือกับฝ่ายตรงข้ามที่แข็งแกร่งเกินอย่างแน่นอน
              "เนคเกอร์ อนุมัติให้กูยิง...." คลอเวฟกล่าว เนคมาดูซัมส่ายหน้า
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "เราไม่รู้ว่าเกรเดรคเหนือกว่าฝ่ายเราแค่ไหน อีกอย่าง ฝ่ายตรงข้ามมีเยอะ เราไม่ควรเสียแรงแบบเปล่าประโยชน์เลยน่ะ"
              "แชดดดดด เปรี้ยงงงง" มาเทอุสยิงลำแสงจากโลห์ตะแกรงหน้าเข้าใส่อัฒจันทน์ที่เกรเดรคยืนอยู่ แม้ไม่ทำลายกระจกให้แตกไปเลยก็ตาม
              "ท่านเกรเดรค ให้เราลงไปจัดการเลยมั้ยละครับ" แคลเกียสทรงซามูไรสีแดงเข้มกล่าว โดยมากับแคลเกียสทรงเดียวกันแต่เป็นเพศหญิงด้วย
              "ไม่ต้อง เพราะฉันส่งพัศดีลงไปแล้ว" เกรเดรคกล่าว
              โดยตอนนี้ "ครืดดด อ้านนนนนน" แคลเกียสเกราะสีดำ สวมหมวกปีกทรงกลมและหน้ากากกระโหลกสีขาวลงสนาม พร้อมกับโลห์ทรงโลงศพที่แยกออกเป็นคีมติดสว่านยาวตรงกลาง "โอ้ว คุณพระช่วย ท่านเกรเดรคส่งพัศดีเกรฟเฟนเทคเกอร์ พัศดีคุมนักโทษแคลเกียสที่ขึ้นชื่อว่าเป็นไอ้โหด เข้ามาแก้แค้นให้กับพวกพ้องที่โดนเล่นงานกันแล้วละครับ" โฆษกกล่าวอย่างหวาดกลัวแบบโอเวอร์ แล้วแคลเกียสสัปเหร่อพุ่งเข้ามา "อ้านนนนนนนน อ้านนนนนน อ้านนนนน อ้านนนนน" โดยมันแล่นวนรอบสนามด้านบน ซึ่งก็ชนพวกแคลเกียสตัวอื่นๆไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือยังไม่ได้สู้จนล้มกลิ้งไปกันหมด "และเกรฟเฟนเทคเกอร์ไม่ปราณีต่อพวกขี้แพ้กันเสียด้วย เพราะแขกไม่ได้รับเชิญคือเป้าหมายหลักของมันแล้วน่ะ"
              "พวกคุณซัดพลังใส่มันไปเลยสิครับ" ดรากูลิคบอก พีวิลส่ายหน้า
              สเปียริทกล่าว "ฝ่ายตรงข้ามใช้ความเร็วสูงเพื่อล้อมพวกเรา และหลอกล่อให้เราโจมตีพลาดเป้าจนตกเป็นเป้าให้มันเล่นเราแทนนะสิ"
    "พีวิล นายกับมาสรีบไปช่วยแอนเดรียคุ้มกันพวกดรากูลิคโดยเร็ว เพราะมันรู้จุดด้อยของเราแล้วละ" เนคมาดูซัมกล่าว แต่.... "ตาย!!!!!" เกรฟเฟนเทคเกอร์บุกเข้าจู่โจมใส่พวกดรากูลิคอย่างทันควัน ด้วยการใช้คีมโลงศพที่แขนซ้าย
              "อ้านนนน ป้ากกกกก" มาเทอุสพุ่งชนและเอาโลห์กระแทกใส่เกรฟเฟนเทคเกอร์ไปเต็มๆ จนทำให้มันถอยไป "โครมมม" กระแทกกับเสาเหล็กที่โผล่ขึ้นมา
              "โอ้ว หมาขี้แพ้มาเทอุสเข้ามาช่วยเช่นนี้ แสดงว่าคงอยากจะตายกันเลยละสิ" โฆษกกล่าวเชิงเยาะเย้ย
              คลอเวฟได้ยินก็สบถ "อย่าให้กูพุ่งขึ้นไปได้ก่อนเหอะ มึง"
              "แก น้องชายของมาเทรัส ถึงเวลาที่แกจะได้เจอกับพี่ชายของแกแล้วละ" เกรฟเฟนเทคเกอร์กล่าวแล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆ" ยิงกระสุนพลั้วออกจากเกราะแขนขวา "อ้านนนน ก้องๆๆ เกร้งๆ" มาเทอุสแล่นหลบออกด้านข้างซ้ายจนพลั้วกระแทกกับพื้นไป "อ้านนนน" เกรฟเฟนเทคเกอร์บุกเข้ามาใช้โลงติดคีมคอฟฟินกริปหมายหนีบมาเทอุส "อ้านนนน อ้านนนน อ้านนน ฟึ่บบบ ป้ากกก แฟ้ววว เชร้งงงง" มาเทอุสเคลื่อนหลบแบบซิกแซกสามทีและกระโจนตรงไปยังเสาเหล็กที่โผล่มา และถีบตัวพุ่งเข้าฟันใส่เกรฟเฟนเทคเกอร์จนได้แผลบนหน้าอก "แฟ้วววว ปึก แฟ้วววววว หวับบบบ" จากนั้นก็พุ่งถีบเสาเหล็กที่โผล่มาและพุ่งย้อนกลับไป แม้เกรฟเฟนเทคเกอร์จะจ้วงคอฟฟินกริปเข้าใส่ มาเทอุสก็พุ่งหลบออกข้างพร้อมกับ "หมับ หวับๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววว" พุ่งจับเสาที่โผล่ขึ้นมาและเหวี่ยงรอบเสาไปหลายรอบ แล้วพุ่งเข้ามาในท่าหมุนตัว "ป้ากกกก" ปะทะอัดใส่เกรฟเฟนเทคเกอร์ไปเต็มๆ
              "หมอนี้มันก็เก่งเอาเรื่องเลยน่ะ" ดรากูลิคบอก
              "เธอเคยเห็นพวกแคลเกียสสู้กันหรือเปล่าละ" ลิเนียร์ตี้บอก
              สเปียริทพยักหน้า "ฉันเห็นพวกเขาสู้กันด้วยความเร็วแบบเกินขีดและรุนแรงแบบป่าเถื่อนมาก่อน หากแต่พวกเขาสู้โดยเท้าติดพื้น ไม่พุ่งลอยเหมือนในตอนนี้นะสิ"

              "เฮ้ๆๆๆๆๆๆ" เสียงร้องในสนามแข่งดังเข้ามาในส่วนคุมขัง ซึ่งเป็นที่ขังพวกแคลเกียสที่ต่อต้านเกรเดรคอยู่ "อือออ ตรึงงง" แคลเกียสเกราะขาวที่ทำหน้าที่คุมล้มลง โดยแคลเกียสลึกลับสีม่วงเข้ม ซึ่งก้มลงมาหยิบบางอย่างจากหลังเอว และตรงมายัง ห้องขังหมายเลข 613 ซึ่งขังแคลเกียสหน้าดำสวมหมวกกลมมีเขาสามเหลี่ยมข้างหัวสองข้าง สวมเกราะหนาสีเขียวมีส่วนหัวไหล่เป็นหัวไดโนเสาร์สองข้าง ส่วนหน้าอกเป็นเกราะตะแกรงหลายซี่ แขนขาทรงกระบอกสีเขียวอ่อนกับมือสีดำ
              "วี วีเซ่ นั้นเธอจริงๆนะหรือ" แคลเกียสหน้าดำกล่าวกับแคลเกียสสีม่วงที่สวมหน้ากากสีขาวกับหมวกสีม่วงเข้ม กับเกราะแบบนินจาโดยกลางหลังมีโลห์ติดดาวกระจายและสว่านอยู่ข้างหลัง "ฟึ่บบ ครืดดด ปี้บบบ แกร็กๆๆๆๆ" ซึ่งหยิบการ์ดที่ติดวงแหวนมาเป็นพวงรูดเข้าเครื่องอ่านการ์ดไว้ จากนั้นก็ตรงมายังห้องขังหมายเลข 614 ซึ่งขังแคลเกียสเกราะสีแดงเข้มมีเขาเหมือนวัว แต่ถูกมัดด้วยโซ่พลังงาน "ปี้บ แกร็กๆๆๆๆ" พอเสียงปลดล็อกดังขึ้น ก็ได้ปลุกแคลเกียสกระทิงแดงที่หลับอยู่
              "นึกแล้วเชียว ว่าเธอไม่มีทางตายง่ายอย่างที่คิดเลยสิน่ะ" แคลเกียสกระทิงแดงบอก แล้วก็ "กรอดดดด" ใช้พละกำลังในตัวเป่าโซ่พลังงานที่มัดตัวให้กระจุยไป
              "เกรเดรคคงไม่รีบส่งนายไปตายก่อนกันหรอกน่ะ เรจเจ่ และคงมีใครเจ็บตัวจากความพยายามหยุดกระทิงชาดเดือดดุกันไปหลายรายแล้วน่ะ" แคลเกียสหญิงนามวีเซ่กล่าว และหันมายังแคลเกียสหน้าดำ "แล้วเกรเดรคคงไม่บีบบังคับให้นายพัฒนาหรือซ่อมเกราะให้ลิ้วล้อของมันเลยสิน่ะ ดีแนค"
              แคลเกียสหน้าดำนามดีแนคหรือดีนกล่าว "คำตอบของฉันมีเพียงหนึ่งเดียว คือ ไม่ เท่านั้นแหละ วีเซ่ ฉันไม่หาเรื่องติดตั้งอาวุธนอกกฎให้ลิ้วล้อที่ก้มหัวให้กับเกรเดรคกันหรอกน่ะ"
              "ว่าแต่ ถ้าเธออยู่นี้ แล้ว คุณริดีน่าล่ะ" เรจเจ่ถาม
              วีเซ่กล่าว "เธอกับเคลเบียออกไปจากยานพร้อมกับนักโทษอีกสองรายกัน และให้พวกนักโทษพาพวกเธอไปหลบซ่อนในที่ปลอดภัยแล้ว เพียงแต่ เกรเดรคคงไม่ปล่อยให้ทั้งคู่ลอยนวลได้แน่ๆ" แล้วก็หยิบโลห์หัวกระทิงแบบมีตะแกรงด้านหนาสีแดง พร้อมกับกงเล็บติดลูกล้อมาให้กับเรจเจ่ "พวกนายรีบหนีออกจากยานโดยเร็วเลย เพราะพวกลิ้วล้อส่วนมากนั้น...." 
              "ตอนนี้ มาเทอุสเล่นงานเกรฟเฟนเทคเกอร์อย่างต่อเนื่องเลย ไม่คิดเลย ว่าหมาขี้แพ้จะเหนือกว่าที่คิดไว้น่ะ" เสียงโฆษกดังขึ้น
              ดีแนคบอก "พัศดีสัปเหร่อนะหรือ เสียท่าให้มาเทอุสน่ะ ตลกล่ะ ตัวมันร้ายกาจออกขนาดนั้นจะแพ้ได้ไงน่ะ"
              "ต้องเป็นฝีมือของเกรเดรคแน่ๆ เราคงไม่ไปไหนแน่ หากไม่พามาเทอุสไปด้วยน่ะ" เรจเจ่กล่าวแล้วรีบวิ่งออกจากส่วนคุมขัง ดีแนคเลยรีบตามไปด้วย
              วีเซ่ส่ายหน้า "ไปโดยไม่ฟังคำเตือนเช่นนี้ ไม่รู้ด้วยแล้วน่ะ"

              "แฟ้วววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้วววว ป้ากๆๆๆ" มาเทอุสพุ่งเข้าอัดใส่เกรฟเฟนเทคเกอร์อย่างต่อเนื่อง โดยบูสเตอร์เกราะของตนปล่อยออร่าคล้ายปีกนกอินทรีสองข้างออกมา
              "ตายซะ อินทรีปีกหัก" เกรฟเฟนเทคเกอร์เสยคอฟฟินกริปเข้าใส่ "หวับบบบ เปรี้ยงงงง" แต่มาเทอุสหวดดาบฟันใส่จนโลห์โลงศพติดคีมพร้อมสว่านแตกกระจุยไป พร้อมกับตนเองที่ถูกจู่โจมจนปลิวขึ้นไป "แฟ้วววววว ฟ้าวววว" มาเทอุสเลยพุ่งทะยานขึ้นในสภาพที่กางปีกแห่งแสง โดยดาบปีคลองค์ซอร์ดเปล่งแสงขึ้นมา "เอานี้ไปเลย ซิลเวอร์อีเกิ้ลไดฟ์" มาเทอุสกล่าวแล้วก็ "แฟ้ววววว เปรี้ยงงงงงง" หวดดาบฟันใส่เกรฟเฟนเทคเกอร์ไปเต็มๆ จน "แวบบบบบบบบ ตรูมมมม" รอยแผลพลังแสงระเบิดกลางอากาศเป่าเกรฟเฟนเทคเกอร์ "หวับๆๆๆๆๆ โครมมมมม" กระแทกกับผนังเวทีไปเต็มๆ "ฟ้าวววว ครืดดดดดดด เอี้ยดดดด" ส่วนมาเทอุสก็แล่นลงด้วยการใช้ล้อใต้เท้าเบรค ส่วนปีคลองค์ซอร์ดควันขึ้น "ฟึ่บบบ" มาเทอุสเลยสบัดดาบไล่ควันออกไป
              "เหลือเชื่อ หมาขี้แพ้มาเทอุสพิฆาตพัศดีเพชรฆาตลงด้วยไม้ตายของพี่ชายตนเองเช่นนี้ แต่ชัยชนะนั้นมันช่างสั้นนัก เพราะว่าตอนนี้...." โฆษกกล่าว "....ท่านเกรเดรคลงมากันแล้วละครับ"
              ไม่ทันไรก็ "แฟ้วววว ตรึงงงง" เกรเดรคลงสนามมาพร้อมกับค้อนวงล้อที่มีส่วนแหลมอยู่ตรงกลาง มาเทอุสเลยก้าวเดินมา คลอเวฟและเนคมาดูซัมเลยเดินเข้าไป
              "อ้านนนน อ้านนนน" ไม่ทันไร แคลเกียสแบบซามูไรสีแดง สีน้ำเงินและม่วงเคลื่อนตัวเข้ามาขวางไว้ "หลีกไปเดียวนี้นะเฟ้ย" คลอเวฟบอก
              "พวกเราไม่ถอยไปหรอก เพราะท่านเกรเดรคได้สั่งให้พวกเรา โทรเบลด เหล่าดาบผู้พิทักษ์ให้มาขวางทางพวกแกเอง" แคลเกียสซามูไรสีแดงสลับดำกล่าว โดยอีกสองตนเข้ามาขวางขนาบข้างไว้
              "แน่นอน ว่าเราไม่ให้พวกแกสอดยุ่งการประลองระหว่างท่านเกรเดรคและหมาขี้แพ้มาเทอุสไปได้หรอก" แคลเกียสซามูไรสีน้ำเงินและม่วงกล่าวพร้อมกัน แล้วก็ชักดาบเข้าใส่ "เคร้งงงงง เคร้งงงงงง" สเปียริทใช้คริสทรัลร็อดดับเบิ้ลสเปียร์ต้านดาบแคลเกียสซามูไรม่วงไว้ ส่วนแอนเดรียใช้อัมเบรแลนซ์บล็อกดาบของตัวสีน้ำเงิน
              "หวับบบบ เคร้งงงงง" ตัวสีแดงหวดดาบหลังแขนซ้ายเข้าใส่คลอเวฟ มาสวาร์ทาร์เลยชักดาบเข้าป้องกันอย่างทันท่วงที "ไม่เลวเลยนิ ที่นายมีฝีดาบเหมือนกันน่ะ" แคลเกียสซามูไรสีแดงดำกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "แคลเกียสอย่างนายรู้วิชาดาบแบบซามูไรกันเลยหรือ ไม่ยักกะรู้เลยน่ะ"
              "ซามูไรนะหรือ ไม่ใช่เลย เราคือโทรเบลด ดาบผู้พิทักษ์ของท่านเกรเดรค พวกเราได้รับการฝึกฝนให้ปกป้องท่านเกรเดรคไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ต่อให้นายมีเพลงดาบดีแค่ไหน นายก็ไม่มีทางชนะโทรเบรลผู้นี้ได้หรอก" แคลเกียสซามูไรสีแดงกล่าวและเสยดาบแทงใส่ "เคร้งงงง" มาสวาร์ทาร์ตวัดดาบเป็นวงกลมปัดดาบของโทรเบรลให้สบัดออกไปข้างนอกไป
              "ต่อให้นายมิใช่ แต่การที่นายรับใช้และปกป้องเกรเดรคกันเช่นนี้ มันก็เหมือนกับซามูไรดีๆนี้แหละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว  
              "ดูท่าว่าแกอยากจะตายมากสิน่ะ มาเทอุส ถึงได้ไม่เจียมตัวมาหลายครั้งเลยน่ะ" เกรเดรคกล่าว
              มาเทอุสกำหมัดพร้อมกับ "ครี้งงงงง" ชูแขนติดปีคลองค์ซอร์ดขึ้นมา "ถึงฉันจะแพ้มาหลายครั้ง ฉันก็จะลุกขึ้นมาจัดการกับนายได้จนกว่าจะชนะกันนี้แหละ"
              "ทั้งๆที่นายมีโทษคุก 15 ปีจากการที่นายแอบติดปืนเลเซอร์ไว้ในโลห์ โดยที่พี่ของนายหรือ ริดีน่าไม่อนุญาตมาแต่แรกเช่นนี้ ถึงไง นายก็ไม่ชนะกันหรอก" เกรเดรคบอก
              มาเทอุสกล่าว "หุบปากไปเลย เกรเดรค ฉันยังสู้กับนายไหวอยู่แล้วละ" แล้วก็พุ่งเข้าใส่ "เคร้งงงง" โดยฟันดาบใส่เกรเดรค แต่มันถือค้อนวงล้อมาบล็อกคมดาบไว้
              "ยังมีแรงเหลืออีกหรือ นึกว่าออกไปนอกดาวแล้ว แกเอาแต่นั่งๆนอนๆกันอยู่น่ะ" เกรเดรคกล่าวแล้วก็ "เปรี้ยงงง" สบัดค้อนเดรคเมาลอคปัดมาเทอุสปลิวไป จากนั้นก็ "อ้านนนนนนนนน" พุ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็วด้วยบูสเตอร์ด้านหลัง จน "ป้ากกกก" โลห์ของมาเทอุสมีรอยครูดตรงด้านบน "อ้านนนนนน อ้านนนนน อ้านนนนนน หวับบบ หวับบบบ เปรี้ยงงงงงง" เกรเดรคพุ่งเข้าใส่มาเทอุสไปสามที ซึ่งมาเทอุสหลบได้สองครั้ง แต่จังหวะที่สามกลับถูกเกรเดรคใช้หลังแขนซ้ายปะทะใส่มาเทอุสจนต้องถอยไป "ฮึยยยยย" มาเทอุสยั้วะและบุกเข้าใส่ด้วยการหมุนตัว "เป้งงงง เป้งงงง เปร้งงงง เปร้งงงง" ซึ่งปะทะใส่เกรเดรคไปสี่ที โดยลอร์ดมังกรสีทองยืนยิ้มแบบไม่สะทกสะท้านเลย
              ดรากูลิคบอก "ไอ้เกราะทองนั้นมันแกร่งมาก หรือว่า ไอ้คางแหลมมันอ่อนแอจริงๆน่ะ"
              "ที่ถูกนั้น ควรเป็นอ่อนแรงมากกว่าน่ะ เพราะพลังที่ใช้ในการบินและออกท่าไม้ตายไปนั้น คงจะใช้มากกว่าที่คิดไว้แน่ๆเลยละ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              เดรเชลบอก "แต่เราจะเข้าไปช่วยได้ไง ในเมื่อเราโดนล้อมถึงสามรายเลยนะคะ"

              "ว้ากกกกก" เกรเดรคเลยหวดเดรคเมาลอคอัดใส่มาเทอุสจนปลิวไป "ป้ากกก" กระแทกกับเสาเหล็กอย่างจังๆ แต่ "ฟึ่บบบ แฟ้ววววว แว้งๆๆๆๆ ซูมมมม" มาเทอุสก็ดันทุรังบุกเข้าใส่ด้วยการบิน "แฟ้วววว หวับบบ แฟ้วววว หวับบบ แฟ้วววว หวับบบ" เกรเดรคก็หมุนตัวหลบการโฉบเฉี่ยวของมาเทอุสไปสามที "สปีดของนายตกลงเช่นนี้ นายสู้โดยไม่ดูตัวเองเสียเลยน่ะ" เกรเดรคบอก แล้วก็ "เคร้งงงง" ใช้เดรคเมาลอคปัดดาบของมาเทอุสให้ปลิวไป "ถึงเวลาจุดจบของนายแล้วละ" เกรเดรคกล่าวแล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆ ซูมมมมมมมม" หมุนตัวด้วยความเร็วสูงจนเกิดเป็นเสาพายุหิมะ ซึ่งมาเทอุสยกแขนซ้ายขึ้นป้องกันและพยายามถอยหลังต้านแรงดูดจากพายุไป "วู้วววววววววว แกร็กๆๆๆๆๆๆ" แต่ด้วยพลังความเย็นอันรุนแรงที่กระจายออกจากเสาพายุได้แช่แข็งตัวมาเทอุสอย่างช้าๆ "เหวอออ" จนอัศวินหนุ่มถูกดูดเข้าไปในเสาพายุหิมะ ซึ่งก็ทำให้มาเทอุสถูกตรึงอยู่ในก้อนน้ำแข็ง โดยที่เกรเดรคพุ่งอยู่กลางอากาศ "ซูมมมมม พรึบบบบบ" พร้อมกับออร่าเพลิงลุกโชนขึ้นมา "แฟ้วววว ป้ากๆๆๆๆๆๆ" พุ่งชนใส่มาเทอุสอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะยื่นเดรคเมาลอคไปข้างหน้า "ฟินิชเชอร์เอนด์ แกรนด์เดรคลอร์ดแคลช" แล้วพุ่งเข้าใส่ "แฟ้วววว เปรี้ยงงงงง" มาเทอุสไปเต็มแรงจนเกราะทั้งตัวแตกกระจุยกระจาย "หวับๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆ" และล้มลงมากองกับพื้น
              "เท่านี้ก็รู้ผลแล้วละครับ ท่านเกรเดรคยังคงชนะเหมือนเช่นเคยเลย" โฆษกกล่าว
              "หึๆๆๆๆๆๆ แกมันเหมือนพี่ชายไม่มีผิดเลยน่ะ ที่แส่หาเรื่องตายมาให้ ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของฉันเลย แค่แกกับพี่แกมันอ่อนและกระจอกเท่านั้นแหละ" เกรเดรคกล่าวและก้าวเดินมาพร้อมกับจ่อเดรคเมาลอคตรงหัวมาเทอุส
              "ฉันไม่ยอมแพ้แกกันได้หรอก เพราะฉันก็ต้องลุกขึ้นมาเอาชนะแกให้ได้อยู่ดี" มาเทอุสบอก
              "แต่เกรงว่ามันจะไม่มีคราวหน้ากันแล้วละ เพราะแกจะได้ไปเจอกับพี่ของแกกันในไม่ช้าแล้ว ตายซะ" เกรเดรคกล่าวโดยเงื้อค้อนหมายทุบหัวมาเทอุส
              "แฟ้ววววว เปรี้ยงงงงงง" คลอเวฟกระโจนเข้าถีบใส่เกรเดรคไปเต็มแรง จนมันถอยครูดไปสิบเมตรด้วยกัน "ทะ ท่านเกรเดรค" โทรเบรลอุทานและพยายามจะไปช่วย "เคร้งงงง" มาสวาร์ทาร์บุกเข้าสกัดกั้นเอาไว้ "โทรริค โทรเรม รีบจัดการกับพวกนั้นโดยเร็วเลย" โทรเบรลสั่งแคลเกียสซามูไรสีน้ำเงินและสีม่วงโดยเร็ว

              "คะ ตายซะ ไอ้พวก...." แคลเกียสม่วงหญิงนามโทรเรมกล่าว โดยจู่โจมพร้อมกับโทรริคด้วยดาบซามูไรขนาดยาว "ฟอสชิลด์ ทวินสแปรชสตาร์ อินสแตนท์บล็อค" ลิเนียร์ตี้เยียดแขนสองข้างเข้า "แว้งงง แว้งงงง ป้ากๆ" เพื่อสร้างโลห์พลังรูปดาวห้าแฉกเข้ากระแทกใส่ทั้งคู่
              "ขอบใจมากนะ ลิเนียร์ตี้ เอานี้ไปเลย ไชน์นิ่งสแมช" สเปียริทกระโดดหวดพลองเข้า "หวับบบ เปรี้ยงงงง" ฟาดใส่ต้นแขนซ้ายของโทรริคจน "ว้ากกกกกกก โครมๆๆๆๆ" ตัวปลิวกระเด็นกระดอนไปเต็มแรง
              "แฟ้วววว ฉึก ฟึ่บ!!!!" แอนเดรียจ้วงแทงปลายทวนพร้อมกับกางร่มพลังงาน แล้วก็จับด้ามกดตัวโทรเรม "โครมมมมม" ให้ตัวอัดกับพื้นไปเต็มๆ "พาราโซลอิมแพค" แอนเดรียใช้มือขวาตบปลายด้ามจับจน "แวบบบบ เปรี้ยงงงง" ร่มพลังเป่าระเบิดโทรเรมจนกระเด็น "อ้า" ไปกระแทกกับชั้นผู้ชมกันเต็มๆ
              "แก ในนามของดาบผู้พิทักษ์ท่านเกรเดรค เตรียมตัวตายซะ ดาบผ่าอธรรม....." โทรเบรลชูดาบที่เปล่งแสงขึ้นมา "เชร้งๆ" แต่มาสวาร์ทาร์ฟันดาบใส่โทรเบรลไปสองทีจนได้แผลที่หน้าอก
              "ต่อให้เป็นดาบที่ปกป้องผู้อื่น แต่ผู้ที่ถูกปกป้องนั้นก่อกรรมทำเข็ญด้วยการเหยียบย้ำซ้ำเติมผู้อ่อนแอกว่าเช่นนี้ นายไม่สมควรเรียกตนเองว่าเป็นดาบผู้พิทักษ์และดาบผ่าอธรรมกันได้หรอก และไม่ใช่สุภาพบุรุษนักรบกันด้วย" มาสวาร์ทาร์กล่าวโดยมือทั้งสองกำด้ามจับจน "แวบบบบ" ดาบเปล่งแสงสีเขียวขึ้น "ฮา" มาสวาร์ทาร์ตวัดดาบเสยขึ้น "แฟ้วววว เปรี้ยงงงงง" ฟันใส่โทรเบรลเข้าจากหน้าอกขวาขึ้นไปตาขวาจน "อุว้ากกกกกกกกก อ้ากกกกกกกกก" โทรเบรลร้องลั่นด้วยความเจ็บปวดอย่างรุนแรง "เพราะดาบผ่าอธรรมที่แท้จริงนั้น คือดาบที่ใช้ปกป้องผู้อ่อนแอจากแมนิเกเตอร์ชั่วช้าแต่อ้างตนเป็นฝ่ายธรรมะและผู้ปกป้อง ซึ่งนายสมควรได้รับการลงโทษอย่างสาสมแล้วละ"
              "เหอะ นอกจากจะหยามน้ำหน้าฉัน แกยังกล้ามาช่วยหมาขี้แพ้แบบนี้ มันยังมีค่ามากเลยหรือวะ" เกรเดรคบอก
              คลอเวฟกล่าว "ต่อให้มึงเปลี่ยนเกราะจากทองคำมาเป็นแพลตตินั่มหรือติดเพชรนิลจินดาให้ทั่วตัว มันก็เปลี่ยนสันดานสถุลที่อยู่ในตัวมึงไม่ได้หรอก และกู ไม่คิดว่ามึงจะเหนือกว่ากันด้วย" แล้วก็กระทืบไปแรงๆหนึ่งที "ที่สำคัญ อย่างที่บอกไปก่อนหน้า ว่ามึงต้องโดนอัดยับแน่นอนวะ"
              "ถ้าเช่นนั้น แกก็ต้องตายด้วยไม้ตายของฉันเสียเหอะ" เกรเดรคกล่าวและเตรียมหมุนตัวเพื่อใช้ไม้ตาย
              "มาอีกแล้วละครับ กับไม้ตายของท่านเกร...." โฆษกกล่าว
              แต่ไม่ทันไรก็ "กึกๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง ซ่า" มีเสาน้ำพุพุ่งขึ้นเป่าโฆษกแคลเกียสให้ปลิวขึ้นไป "โครมมมม" อัดทะลุโดมสนามจนเป็นรู "อ้ากกกกกกกกก" และปลิวร่วงออกไป "โครมๆๆๆๆ" กระแทกกับกิ่งไม้ในป่าอย่างจังๆ
              "นี้แก ทำอะไรกันแน่ละ" เกรเดรคเห็นโฆษกปลิวออกนอกยานเลยกล่าว
              "มึงเห็นคนอื่นขี้แพ้และไม่แยแสใครที่แพ้คาเท้ามึงใช่มั้ย งั้นมึงไม่จำเป็นต้องรู้ว่ากูทำอะไรกับไอ้ปากดีนั้นหรอกน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              เกรเดรคยิ้มขึ้น "งั้นฉันไม่ต้องการคำตอบจากแกหรอก เพราะแกจะต้องเป็นเศษเหล็กคาฝ่าเท้าพร้อมเพื่อนแก ที่กล้ามาเล่นงานองครักษ์ของฉันเองแหละ" แล้วก็พุ่งเข้าใส่
              "กึกๆๆๆๆๆ ซ่า" แต่ไม่ทันไร พื้นด้านหน้าเกรเดรคก็สั่นอย่างต่อเนื่องจนปรากฎเสาน้ำพุพุ่งเข้ามา เกรเดรคเลยรีบถอยหลังหลบออกมาอย่างรวดเร็ว "ไอ้โง่ ฉันไม่ตกหลุมพลางของ...." เกรเดรคกล่าวอย่างลำพองใจ แต่ "ซ่า เปรี้ยงงงง" เสาน้ำพุพุ่งขึ้นจากพื้นด้านหลังเกรเดรคเสยเข้ากลางหลังไปเต็มๆ จนปลิวขึ้นมา "แฟ้วววว เปรี้ยงงงงง" โดนฝ่าเท้าของคลอเวฟถีบยันเข้าที่หน้าจน "หวือออ โครมๆๆๆๆ" เกรเดรคล้มกระเด็นไปห้าตลบด้วยกัน
              "ทะ ท่านเกรเดรค" โทรเรมกล่าว โดยพยายามลุกขึ้นเอง เช่นเดียวกับโทรริคที่ประคองตัวโทรเบรลที่สาหัสอยู่
              เกรเดรคลุกขึ้นในสภาพที่มีรอยแดงบนหน้าก็สบถขึ้นมา "แกกล้าถีบกูหรือ ไอ้เวร รู้ตัวหรือเปล่า ว่าแกทำผิดกฎร้ายแรง จากการทำร้ายท่านลอร์ดของแคลเกียสกัน ซึ่งนั้นหมายถึง พวกแกและไอ้หมาขี้แพ้ต้องตายสถานเดียวเลยน่ะ"

              "กฎเห้ๆของมึงนั้น กูไม่สนหรอก เพราะ ตราบใดที่กูและพวกยังอยู่ มึงไม่มีทางชนะใครหน้าไหนได้น่ะ" คลอเวฟกล่าว แล้วก็เดินเข้ามายังมาเทอุส
              "คุณน่าจะจัดการกับเกรเดรคให้เด็ดขาดกว่านี้บ้างสิ" มาเทอุสกล่าวโดยที่อาการสาหัสอยู่
              "แล้วปล่อยให้เธอเจ็บใจที่มิได้เอาคืนนั้น ฉันก็โดนเธอด่าพอดีนะสิ" คลอเวฟบอกพร้อมกับจับตัวมาเทอุส "ฟึ่บบบ หวับบบ หมับบบ" ยกขึ้นให้อยู่บนหลังคอ เกรเดรคเลยบุกเข้าใส่
              "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีเสียงระเบิดดังมาจากข้างนอกจนเพดานสนามแข่งมีรูโตปรากฎ "แฟ้วววววววววววววว" เพริบาทรอสบินแล่นลงมาพอดี "ไม่มีใครหน้าไหนกล้าหนีข้า ลอร์ดเกรเดรค แล้วลอยนวลไปได้หรอกน่ะ" เกรเดรคยั้วะและตรงเข้ามายังคลอเวฟที่แบกมาเทอุส "สุพรีมบลัสต์" "เครเซนท์เรซเซอร์" พีวิลและมาสวาร์ทาร์ซัดกระสุนพลังอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่และคมดาบพลังครอสเซี่ยมขนาดใหญ่พุ่งเข้า "ป้ากกกกกกก กร้องงงง" เกรเดรคเลยใช้เดรคเมาลอคหวดฟาดปะทะกับกระสุนพลังงานขนาดใหญ่ติดคมดาบไปเต็มๆ "เฮ้ยยย ว้ากกกก" แล้วก็หวดกลับจน "ตรูมมมม" เป่าระเบิดใส่เกรเดรค ซึ่งรีบถอยออกมาก่อนจะโดนระเบิดไปด้วย "เกรทสเตรทเตอร์" แต่ลอร์ดมังกรสีทองถูกหมัดลำแสงพลังดาวหางพุ่งเข้า "เปรี้ยงงงง" อัดใส่เกรเดรคจนปลิวไป "โครมมมมม" ทะลุใส่อัฒจันทน์เต็มๆ
              "โซลเยอร์ที่อยู่ในยาน รีบเข้าจัดการกับแขกไม่ได้รับเชิญโดยเร็ว....." โทรริคสั่งการ แต่พวกแคลเกียสโซลเยอร์ที่อยู่ในยานโดนเล่นงานกันหมด "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมกราดยิงใส่พวกแคลเกียสที่อยู่ในสนามให้ถอยไป แม้จะมีบางส่วนตรงมายังท้ายยาน "แฟ้ววววว กร้องงงงง แง้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ก็โดนจายด์ใช้จีแฮมเมอร์บอลพุ่งอัดใส่จนล้ม ที่เหลือต่างโดนคลื่นเสียงจากจิลยิงใส่
              "คลอเวฟ เอาตัวมาเทอุสขึ้นยานไปเลย สเปียริท เธอกับลิเนียร์ตี้และแอนเดรีย พาพวกดรากูลิคขึ้นยานโดยด่วน เราจะอยู่ยันพวกนี้ไว้เอง" พีวิลบอก แล้วก็ "ฟึ่บบ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงอาร์มชู้ตเตอร์เข้าใส่แคลเกียสหัวรุนแรงให้ล้มกลิ้ง "โชลเดอร์บีมกัน" มาสวาร์ทาร์กราดยิงกระสุนแสงจากปืนบนบ่าเข้าใส่พวกแคลเกียสหัวรุนแรงจนเสียหลัก "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมปล่อยมิไซล์จากบ็อกซ์บัสเตอร์ถล่มซ้ำอีกที
              "เข้าใจแล้ววะ" คลอเวฟกล่าวแล้วรีบพามาเทอุสวิ่งขึ้นยานไป โดยที่สเปียริทกับพวกพาพวกดรากูลิคขึ้นยานผ่านทางเข้าด้านข้างฝั่งขวากันแล้ว แต่หารู้ไม่ว่า
              "เฮ้ย เรจเจ นั้นมาเทอุสนิน่า" ดีแนคเห็นมาเทอุสโดนคลอเวฟแบกขึ้นยานไป โดยที่ตนกับเรจเจ่วิ่งเข้ามาในสนามจากชั้นบนสุด
              "หนอยยย ไอ้พวกนั้นคงเอาตัวมาเทอุสไปแน่ๆ ไปเหอะ ดีแนค" เรจเจ่กล่าว แล้วก็ "อ้านนนนน แฟ้วววว" เร่งเครื่องอย่างเต็มที่และพุ่งทะยานเข้า "หวับๆๆ ตรึงงงง" พีวิล มาสวาร์ทาร์และเนคมาดูซัมรีบโดดหลบออกมาก่อน จนเห็นตัวเรจเจอยู่ตรงหน้า "พวกแกกล้าเอาตัวน้องชายแสนดีของฉันไปแบบนี้ คงไม่ใช่คนดีเหมือนกับไอ้เกรเดรคละสิ" เรจเจ่กล่าว โดยที่ดีแนคแล่นผ่านทางลาดลงมาสมทบพอดี
              พีวิลบอก "พวกนายเข้าใจผิดแล้วน่ะ พวกเราไม่ใช่พวกเดียวกันกับเกรเดรคน่ะ"
              "จะยังไงก็ช่าง เกรงว่าเราต้องบีบให้พวกนายส่งตัวมาเทอุสมาเดียวนี้เลย" ดีแนคกล่าว แล้วก็ "แกร็กๆ" เปิดส่วนหัวไหล่หัวไดโนเสาร์สองข้างออก พร้อมกับ "นาปาล์มมิไซล์ ชู้ต" ยิงจรวดออกไป "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดใส่พวกพีวิลอย่างจังๆ แต่ก็.... "แว้งๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ใช้โชลเดอร์ชิลด์สร้างกำแพงพลังครอสเซี่ยมมาป้องกันไว้ "วืออออ" ดาบมือหนึ่งต้องดับพลังลงเพราะใช้พลังไปมากแล้ว
              เนคมาดูซัมกล่าว "มาส กลับเข้ายานไปเหอะ เดียวฉันกับพีวิลรับมือทั้งสองเองน่ะ"
              "เข้าใจแล้วละ เดียวฉันจะเรียกเจเนลและคลอเวฟให้มาช่วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก แล้วรีบวิ่งเข้ายานไป
              "ข้างนอกเกิดอะไรขึ้นละคะ" ริดีน่าถามโดยที่เคลเบียกำลังรักษาตัวมาเทอุสอยู่
              "เรามีแขกไม่ได้รับเชิญอีกสองรายเข้ามาขวางทางกันนะสิ" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดยตอนนี้ "ชรี้ดดดดด หวับๆๆๆๆ" ดีแนคกำหมัดเพื่อให้กงจักรที่หลังแขนสองข้างหมุนแล้วกวาดแกว่งใส่พีวิล ซึ่งรีบหลบออกมา "ฟึ่บๆๆๆๆๆ" ส่วนเรจเจเสยโลห์เขาวัวข้างซ้ายและกงเล็บล้อหมุนที่แขนขวาใส่เนคมาดูซัม "กร้องงงง แกร้งงงง กร้องงง แกร้งงง" จนตนต้องใช้ท่อนแขนปัดเขาติดโลห์และป้องกันการเสยกงเล็บตาม
              "คุณเรจเจ่กับดีแนคบุกไปแบบไม่ฟังคนอื่นอีกแล้วละ" เคลเบียบอก โดยเธอเห็นทั้งคู่จากด้านใน
              "คลอเวฟ เจเนล ออกไปช่วยพีวิลและเนคมาดูซัมที" มาสวาร์ทาร์บอก
              คลอเวฟได้ฟังก็พยักหน้าแบบหงุดหงิด เจเนลเลยรีบลุกจากเก้าอี้นักบิน เพื่อให้จิลมาคุมเครื่องแทน แล้วรีบวิ่งตามคลอเวฟออกไป "เออ พวกคุณระวังตัวด้วยนะคะ" ริดีน่ากล่าว

              "ว้ากกกก" เรจเจ่เสยกงเล็บเข้าใส่เนคมาดูซัม "หวับบบ ฟึ่บบ กร้องงงง" เฮฟวี่คอมมานโด้เอี้ยวตัวหลบกงเล็บและก้มลงต่อยเข้าที่ท้องเรจเจ่ไปเต็มๆจนจุก ดีแนคเห็นเลยรีบพุ่งเข้ามาช่วยเรจเจ่ "แฟ้ววววว หวับบบ ป้ากกก" พีวิลพุ่งเข้ามาดักหน้าและใช้ฮาร์ดนัคเคิ้ลชกลงพื้นเป่าดีแนคให้ถอยไป
              "กรอดดด" เรจเจ่ยั้วะเลยพุ่งเข้า "ฟึ่บบบ ก้องงงง" เอาหัวกระแทกใส่หน้าเนคมาดูซัมไปเต็มๆ และ "ป้ากกก" ถีบซ้ำให้ล้ม ดีแนคเลย "อ้านนนน หวับบบบ หวับบบ" จู่โจมด้วยกงจักรหมุนใส่พีวิล ซึ่งรีบหลบออกไปไกลโดยเร็ว "เจ็บแล้วสิ ดี งั้นโดนโรลเลอร์คลอว์เสยหัวหน่อยสิ" เรจเจเสยกงเล็บล้อลูกกลิ้งเข้าซ้ำ "เฮ้ยยยย" คลอเวฟพุ่งเอาเกราะหัวไหล่ซ้ายกระแทกเข้า "กร้องงงง" เรจเจรีบยกโลห์ป้องกันไว้จนต้องถอยออกไป "หวับๆๆๆ" ดีแนคหวดกงจักรใส่พีวิลแบบไม่ยั้ง และเสยกงจักรในแนวตั้งแบบไม่ให้พีวิลตั้งตัว "ย้ากกก" เจเนลกระโดดถีบใส่ดีแนคให้ล้มลง
              "ขอบใจมากนะ เจเนล เพราะอีกฝ่ายมาเร็วจนฉันใช้ฝ่ามือหยุดกงจักรไม่ทันน่ะ" พีวิลบอก
              "ดีแล้วละ เพราะต่อให้นายมีมือโต ก็คงรับมือกับกงจักรที่คมจนตัดนิ้วทั้งสี่ของนายขาดไม่ได้หรอกน่ะ" เจเนลกล่าว
              คลอเวฟบอก "ว่าแต่ นายกลับยานไปก่อนก็ได้ เพราะโดนโขกเข้าที่หน้าแบบนั้นน่ะ"
              "แย่หน่อยนะ เพราะก่อนมาเจอพวกนาย ฉันโดนต่อยหน้าไปหลายทีแล้วละ" เนคมาดูซัมกล่าวโดยสบัดหัวเพื่อคลายอาการเจ็บลง
              เรจเจบอก "ถึงมาเพิ่มอีกรายก็ใช่ว่าจะชนะเราได้หรอกน่ะ" แล้วก็ก้าวเดินมา "ถ้าไม่ถูกขังและถูกมัดจนไม่มีแรงขับเคลื่อนละก็ ฉันสอยพวกนายไปนานแล้วละ"
              "เกรงว่า นอกจากเราแล้วยังมีพวกอีกรายด้วยน่ะ" ดีแนคบอก
              โดยตอนนี้ "แฟ้ววววว" วีเซ่พุ่งเข้ามาและกระโจนมายังเพริบาทรอสโดยเร็ว "โท้วววว" แอบไบออสกระโจนออกจากหลังคาเพริบาทรอสเข้าใช้เบลดทาลอน "ป้ากกกก" วีเซ่ใช้โลห์ที่แขนขวาบล็อกกงเล็บเท้าของแอบไบออสกลางอากาศ "ฟึ่บบบ ปั้กกก หวับๆๆๆๆ ตึก ตึก" เธอเลยกระแทกแอบไบออสให้ออกจากโลห์ และลงพื้นพร้อมกัน "อย่ามาขวางทางฉันเลยจะดีกว่าน่ะ" วีเซ่บอก
              "นั้นเป็นคำพูดของฉันซะมากกว่าน่ะ" แอบไบออสกล่าว
              วีเซ่เลยพุ่งเข้าใส่ "ฟ้าววว หวับบบ เคร้งงงงง" แอบไบออสเลยกระโจนเข้าและหวดเตะข่วนใส่วีเซ่ไปเต็มๆ "แฟ้วววว" วีเซ่พยายามพุ่งอ้อมหลัง "ตึกๆๆๆๆๆๆๆ หวับบบ ฟึ่บ หวับๆๆ" แอบไบออสเลยวิ่งเข้าขวางพร้อมกับเตะขัดขาใส่วีเซ่ให้ชะงักแล้วก็กระโดดหมุนตัวเตะไปสามที "ฮา" แอบไบออสหวดขาซ้ายเตะใส่ "ฟ้าวววว" วีเซ่เคลื่อนหลบออกด้านข้างและ "ฟึ่บบบ หมับบบ" เกราะหน้าแข้งซ้ายเปิดออกและปล่อยมีดยาวออกมา "หวับบบ ฉั้วะ" ฟันเสยตัดขาซ้ายของแอบไบออสจนขาด "ฟู้วววว" และสลายกลายเป็นฝุ่นไป "คราวนี้ก็เป็นหัวละ" วีเซ่กล่าว
              "เกรงว่าคงยากกระมั่ง" แอบไบออสกล่าวแล้วก็ "กึกๆๆๆๆๆๆๆ พรวดดดด" งอกขาออกมาโดยเร็ว จนวีเซ่ชะงักไปพักใหญ่ "ฮ่า" เปิดช่องให้แอบไบออสซัดโบนเซเบอร์ปัดมีดยาวของวีเซ่หลุดมือไป
              "ต่อให้งอกใหม่ได้ แต่คงไม่มีทางรอดด้วยนี้หรอก ชาร์โดว์ดริล" วีเซ่เลยพุ่งจู่โจมด้วยโลห์ติดหัวสว่าน "กึกๆๆๆๆ ครี้ง ฟึ่บบบ กรี้กกกกกกกกกกกกกกกก" แอบไบออสเลยเปลี่ยนโบนเซเบอร์เป็นโบนซัมเบอร์ใช้คมดาบที่ใหญ่ป้องกันสว่านต่างโลห์โดยเร็ว "หวับๆๆๆๆๆๆ" ดีแนคกวาดแกว่งกงจักรหลังแขนทั้งสองใส่เจเนลและพีวิลแบบไม่ยั้ง "ย้ากกกก" ตนเลยซัดกงจักรพุ่งเข้าใส่เจเนล ซึ่งโพหลบออกด้านข้าง "แฟ้วววว ป้ากกก" เปิดช่องให้พีวิลพุ่งเข้าต่อยใส่หน้าดีแนค "ชาร์จคิก" เจเนลพุ่งถีบใส่ดีแนคซ้ำ

              "เฮ้ยยย" เรจเจชกใส่คลอเวฟโดยโลห์หัวกระทิง ซึ่งกราดิเอเตอร์มารีนไขว้แขนบล็อกไว้ "เปรี้ยงงงง" เนคมาดูซัมวิ่งเข้ามาถีบเรจเจด้วยความแรงแบบสวาทถีบประตูที่ปิดล็อก "ไอ้ที่เจ็บไม่เข็ดใช่มั้ย งั้นเอาให้ยับไปเลย" เรจเจเลยพุ่งเอาหัวที่มีเขาวัวแหลมติดอยู่ทิ้มใส่ "หวับบบ ป้ากกก" แต่เนคมาดูซัมโต้กลับด้วยการหลบออกข้างซ้ายและเสยเฮฟวี่ลาเรียตเข้าหน้าเรจเจจนเจ็บ แต่ก็ยิ่งทำให้กระทิงแดงเดือดดุกว่าเดิม "ว้ากกก" คลอเวฟบุกเข้ามา "ป้ากกก" ใช้สองมือยันหมัดของเรจเจเพื่อมิให้อีกฝ่ายใช้อาวุธกัน "แกก็มีพละกำลังไล่เลี่ยกับไอ้ตัวโตเลยสิน่ะ" เรจเจบอก
              คลอเวฟกล่าว "ฉันไม่ชอบให้ใครมาเปรียบเทียบกับไอ้เนคเกอร์เลย แต่ฉันไม่ยอมให้ถูกหยามกันแบบนี้หรอก" แล้วก็ "ซูมมมม หวับบ ป้ากก" ใช้ไฮโดรฟอสบูสเตอร์พุ่งขึ้นจนจับแขนของเรจเจขึ้นพร้อมกับถีบขาคู่ใส่ จนเรจเจล้มลง
              "เฮ้ยย ครีเตซิคซอว์" ดีแนคยืดกงเล็บติดสลิงเข้าใส่เจเนลและพีวิล "แฟ้วววว ตึกๆๆๆๆ" เจเนลแดชแบบก้มตัวให้ราบกับพื้น ส่วนพีวิลวิ่งเข้ามา "หวับบบ ป้ากก ปึกก" พีวิลหวดขาขวาเตะใส่ท้อง ในขณะที่เจเนลชกด้วยหมัดซ้ายตามจนดีแนคจุก "หมับบ โครมมม" จากนั้นพีวิลก็ผลักดีแนคล้มและนั่งทับหลัง "หมับๆ หมับ" จากนั้นก็ใช้มือจับข้อมือดีแนคและจับบิดหลัง พร้อมกับใช้ขาสองข้างไขว้ล็อกคอดีแนค ส่วนเจเนลจับขาสองข้างไขว้และงอเข้ามา "เจอดับเบิ้ลเอนแทงเกิ้ลล็อคเข้าไปแบบนี้ ยังจะดิ้นต่อมั้ยละ" เจเนลบอก
              "ถ้าฉันไม่โดนจับขังในห้องแคบๆเป็นเวลานานละก็น่ะ" ดีแนคสบถและยอมแพ้ เพราะนอกจากจะเจ็บตัวแล้ว ยังโดนท่าล็อกทั้งแขนขาและคออีก
              ส่วนเรจเจนั้น "หมับๆ" โดนคลอเวฟและเนคมาดูซัมจับตรงแขนและขา แล้วจับยกขึ้นและพลิกกลับหัว "ฮึยยย" ทั้งสองเลยกระโดดขึ้น "ฟึ่บบบ ปั้ก!!!!" จับเรจเจปักพื้นด้วยท่าดับเบิ้ลไพล์ไดรเวอร์ไปเต็มๆ หากแต่ "อะไรวะเนี้ย เขามึงเบรคไว้ได้เลยหรือวะ" คลอเวฟกล่าว เพราะเขาของเรจเจปักพื้นไว้
              "ไอ้สถุลโจรสลัด แกจับตัวมาเทอุสไปแบบนี้ คอยดูเหอะ ฉัน หรือวีเซ่จะเล่นงานพวกแกบ้าง" เรจเจบอก
              เนคมาดูซัมก้มลงและบอกไปว่า "เกรงว่าไม่หรอกมั่ง" เพราะ วีเซ่นั้น "ปึกๆๆๆ ป้าก แว้งงง วึงๆๆ" เธอโดนไซโคบิทกดตัวสี่ด้าน ตามด้วยกำแพงฟอสชิลด์บล็อกด้านข้าง โดนวงเวทย์กักตัวและถูกสนามพลังครอบตัวไป เนคมาดูซัมและคลอเวฟเลยรีบยกตัวเรจเจขึ้น ในขณะที่พีวิลและเจเนลควบคุมตัวดีแนคตาม
              "แก ฉันไม่ยอมให้พวกแกหนีไปไหนได้...." เกรเดรคกล่าวโดยพยายามสลัดหลุดออกมา แต่ "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสียงระเบิดดังมาจากข้างนอก จนเกิดแรงสั่นสะเทือนเข้ามาในยาน ซึ่งทำให้พวกพีวิลเกือบเสียหลัก แต่ก็รีบนำตัวพวกเรจเจขึ้นยานโดยเร็ว
              "พวกเรา พลัสเชอริทแจ้งมา ว่านายพลคาร์ทตันเจอพวกเราและส่งฝูงยานบินเข้าช่วยแล้วละ" จิลบอก โดยตอนนี้ฝูงยานฟลอบเทนจำนวน 3 ฝูง ฝูงละ 5 ลำบินเข้ามา "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงลองค์พลาสม่าแคนน่อนเข้าใส่ยานจนระเบิดไป
              "ว่าแต่ พวกคุณคงไม่จับพวกเราไปขังเลยสิน่ะ" เดรเชลกล่าว
              แอนเดรียบอก "วางใจได้นะ เพราะว่าพวกเราจะช่วยปกป้องพวกเธอเองแหละ" โดยเจเนลนำตัวดีแนคมา "ฟึ่บ แกร็ก" ให้จายด์ใช้ตัวล็อกมัดตัวดีแนค ตามด้วยเรจเจและวีเซ่ตามลำดับ แล้วเจเนลวิ่งเข้าไปขับยานโดยเร็ว
              "โอเค เจเนล เจ็ทเซตโกเลย" พีวิลบอก
              เจเนลพยักหน้า "ได้ แต่ก่อนอื่น ขอจั่วก่อนกลับแล้วกัน" แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์เข้าถล่มใส่อัฒจันทน์อย่างหนักหน่วงจนควันระเบิดบดบังพวกเกรเดรคไป "ซูมมมมมมมมม แฟ้ววววว" จากนั้นก็นำเพริบาทรอสบินออกจากยานมัลกัสซีค ไปพร้อมกับฝูงบินฟลอบเทนที่บินออกจากดาว ตรงดิ่งไปยังยานเอลอาควิทิเรียที่บินอยู่นอกดาว ซึ่งรีบพุ่งออกไปโดยเร็ว
    ต่อพาร์ทสามกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×