ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #81 : ตอนที่ 29 ครอบครัวตัวแสบปรากฎตัว ศึกชิงมรดกของเดลวีแองนูสุดอลเวง พาร์ทสอง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      22 ก.ค. 63

              แล้วเวลาผ่านไปจนถึงเช้าวันต่อมา
              "ครืนนนนนน" ไม่ทันไร เรือโดยสารแล่นมาจอดที่ท่าเรือของเฟิร์สฮิลล์กัน จากนั้น ก็มีคนเดินลงมา โดยหนึ่งในนั้น มีชายอ้วนสวมหมวกในชุดเสื้อสูทสีน้ำตาลกางเกงสีเทา หญิงอ้วนในชุดกระโปรงสีแดงพร้อมกับสร้อยคอ กำไลเพชร แหวน และกระเป๋าหนังจระเข้อเมซอน และชายอ้วนสวมเสื้อยืดสีเขียวกางเกงขายาวสีดำเดินลงมา
              "เป้าหมายของเรามาถึงแล้ววะ" บริคซ์กล่าว โดยติดต่อกับปลายสาย
              "เยี่ยมเลย บริคซ์ กูจะแจ้งมาสและแอนเดรียกันเดียวนี้เลย"
              "เออ นี้ เธอคนนั้นน่ะ อีอ้วน" ไม่ทันไร หญิงอ้วนตัวสูงเรียกโดซี่ที่เดินผ่านมา ซึ่งรีบวิ่งมาหาทันที
              "ไม่ทราบว่า คุณเรียกฉันมานิ ต้องการอะไรหรือคะ"
              "เอเดรียน เบอเลนเบิร์คอยู่ที่นี้หรือเปล่าละ" ลุงตัวอ้วนหรืออีกนัยหนึ่งคือ เบิร์คกรีด บรอมเวิร์ทกล่าว
              โดซี่ถามกลับ "เอเดรียน เบอเลนเบิร์ค ชื่อฟังดูแล้ว ไม่ค่อยคุ้นเลยคะ"
              "พ่อครับ เอ่ยชื่อแบบนั้นคงจะทราบกันบ้างน่ะ" ชายอ้วนกล่าว "เออ ว่าแต่ แอนเดรียอยู่ที่เมืองนี้หรือเปล่าละ"
              โดซี่ได้ฟังก็กล่าว "แอนเดรีย อ้อ พวกคุณรู้จักกับแอนเดรียใช่มั้ยละคะ"
              "โอ้ว เธอคงเป็นเพื่อนกับเอเดรียนเลยสิน่ะ" หญิงอ้วนนามอ็อคเอียร์ ภรรยาของเบิร์คกรีด แม่ของแฮมค็อค
              ชายอ้วนกล่าว "ว่าแต่ เอเดรียนอยู่ไหนของเมืองนี้กันละ" โดซี่บอก "แอนเดรียพักอยู่กับเพื่อนๆที่ชั้นสามโน่นนะคะ" แล้วก็เปิดแผนที่บนเขา
              "อะไรเนี้ย นี้เอเดรียนอยู่บนเขาสูงกันเลยหรือ คิดว่าตัวเองสูงส่งมากเลยหรือไงน่ะ" เบิร์คกรีดกล่าว "ว่าแต่ แถวนี้มีรถโดยสารหรือรถกระเช้ากันมั้ยละ"
              โดซี่บอก "แย่หน่อยนะคะ ที่คุณต้องใช้เท้าเดินนะคะ เพราะเราไม่มีถนนสำหรับรถโดยสารและไม่มีกระเช้าขึ้นเขาเลยนะคะ"
              "งั้นก็ดี เธอช่วยเป็นไกด์นำทางพวกเราไปเดียวนี้เลย พวกเรามีเงินจ่ายเลยน่ะ" อ็อคเอียร์กล่าว โดซี่พยักหน้าและพาครอบครัวตัวอ้วนและน่ารังเกียจทั้งสามออกจากท่าเรือไปตามทาง
              แรมเบจบอก "กูเชื่อแล้วละ ว่าทำไมแอนเดรียถึงไม่ชอบครอบครัวเหล่านี้น่ะ"
              "ฉันก็ด้วยนะ หากแต่ ทั้งสามเป็นพวกมนุษย์ พวกเราไม่มีสิทธิ์ไปหาเรื่องกันได้ทุกกรณีกันหรอก" บริคซ์กล่าว แล้วก็วิทยุติดต่อไปหา "ท่าเรือถึงฟูลบาร์ ญาติตัวอ้วนสามตัวใช้โดซี่พาขึ้นมาทางพวกนายแล้ว เปลี่ยน"
              คลอเวฟตอบกลับ "ฟูลบาร์ถึงท่าเรือ ทุกอย่างพร้อมแล้ว พวกนายทำตัวตามปกติก็พอ เปลี่ยน" โดยตอนนี้ ตนเช็ดเคาน์เตอร์อยู่ในฟูลบาร์ ซึ่งใช้กระจกปิดทึบด้านนอก แต่มองจากข้างในออกไปได้เห็นอยู่
              "มาแล้วหรือยังละคะ คุณโฟรซ่า" แอนเดรียกล่าวโดยตอนนี้เธอสวมชุดกระโปรงแบบปกติ พร้อมกับใส่ที่คาดผมปิดเขาเล็กๆ ติดต่อไปหาโฟรซ่าในคราบมนุษย์ ซึ่งใช้ฟาร์ไซน์ไรเฟิ่ลติดสโคปบันทึกภาพอยู่บนอาคารกองบัญชาการกองรบที่ 11 จับภาพพวกรอมเวิร์ทมากับโดซี่ขึ้นมาบนเขาแล้ว
              "หมูอ้วนอัปลักษณ์ได้โลห์สามตัวมาพร้อมกับโดซี่แล้วละ เอเดรียน ลงมือตามแผนเลย" โฟรซ่าแจ้ง
              "เอเดรียนอยู่ในบ้านแบบนี้ ช่างซอมซ่อจริงๆเลยน่า ให้ตายสิ" อ็อคเอียร์กล่าวอย่างดูถูก เมื่อโดซี่พามาที่บ้านเวเซอร์เฮาส์กัน
              "ในเมื่อพามาแล้ว ช่วยจ่ายเงินที่สัญญาได้มั้ยละคะ" โดซี่บอก
              "เราไม่จ่ายให้เธอ มีอะไรมั้ยละ อีอ้วน ถ้าไม่มีอะไร ก็ไสหัวไปไกลได้เลย" เบิร์คกรีดกล่าว โดซี่พยักหน้าแล้วก็วิ่งออกไป จนมาถึงหน้าฟูลบาร์แล้วเข้าไปข้างใน
              "ญาติของแอนเดรียแย่แค่ไหนละ" คลอเวฟถาม
              "หึ นอกจากจะขี้ตื้ดกันไม่ว่า ทั้งสามนั้นยิ่งกว่าเฮงซวยเสียอีกน่ะ" โดซี่บ่นแบบตรงๆ และเอามือทุบเคาน์เตอร์แบบหงุดหงิดด้วย "มาหาฉันอ้วนทั้งๆที่สารร่างของแต่ละคนแย่กว่าฉันแบบนี้ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมแอนเดรียถึงไม่ชอบขี้หน้าพวกนี้เลยน่ะ"
              คลอเวฟเลยหยิบแก้วมากรอกเบียร์ที่อยู่ในก็อกลง แล้วส่งให้โดซี่ซดดื่มคลายหงุดหงิด "อดทนไปก่อนเถอะ อย่างน้อยก็เห็นแก่แอนเดรียบ้างน่ะ"

              "กรี้งก้องๆๆๆ" เบิร์คกรีดกดกริ่งหน้าประตู เพื่อเรียกให้ "ครืดดด" แอนเดรียในคราบของมนุษย์เดินเข้ามา "โอ้ คุณลุง คุณป้า แฮมค็อค นี้พวกคุณมาถึงนี้เลยหรือคะ" เธอกล่าวด้วยความแปลกใจ
              แฮมค็อคบอก "โว้ว เธอดูสวยกว่าเดิมนะเนี้ย แม้ว่ายังแต่งตัวเฉิ่มๆเหมือนตอนเด็กๆเลยนั้น น่าแต่งตัวให้เซ็กซี่แบบวับๆแว่มๆสักหน่อย น่าจะดูดีมากเลยน่ะ"
              "พอเลย ไอ้ลูกบ้า เมื่อไหร่จะเลิกเสียทีกับการดูหนังโป๊กันเลยน่ะ อีกอย่าง ถึงให้เอเดรียนแต่งแบบที่ลูกอยากได้ อย่างมาก ก็เห็นหุ่นเป็นซี่โครงกันอยู่แล้วละน่า" อ็อคเอียร์กล่าว
              แอนเดรียได้ฟังก็นิ่ง แต่ในใจนั้นกลับคิดว่า "จนแล้วจนเล่ายังไม่เลิกนิสัยเดิมอีกน่า คุณป้า ส่วนแฮมคอคเอง เฮ้ออออ ตอนตื่นขึ้นมาคงหาเรื่องไปบาร์โป๊บนดาวอื่นกันละสิ" แล้วเธอก็บอกว่า "ว่าแต่ คุณลุง คุณป้ามานี้ด้วยธุระอะไรบ้างละคะ"
              "คาลเทดมาหาหนูเลยใช่มั้ย แล้วมันเปิดพินัยกรรมแล้วละสิ" เบิร์คกรีดถาม
              แอนเดรียกล่าว "คุณลุงคะ คุณคาลเทดแค่แวะมาแจ้งฉันเรื่องเปิดพินัยกรรมของคุณพ่อให้ฉันรับทราบ โดยให้พวกคุณลุงคุณป้ามารับทราบพร้อมกันนะคะ"
              "ดีเลย เพราะเรากะจะมาดูว่าเธอทำอะไรกันเป็นวันๆ ซึ่งบ้านหลังโตแบบนี้ คงจะเป็นคนใช้เลยละสิ" เบิร์คกรีดกล่าว
              แอนเดรียคิดในใจขึ้นมา "ยังคงดูถูกผู้อื่นเหมือนเช่นเคยเลยสิน่ะ ที่มองเวเซอร์เฮาส์ของพวกเราเป็นบ้านใหญ่โตเลยน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ฉันยังทำงานเป็นอาจารย์เหมือนเดิมนะคะ"
              "อีกแล้วหรือ เอเดรียน นี้เธอยังทำงานแบบเดียวกับแม่ของเธอเลยหรือ เมื่อไหร่เธอจะเลิกทำงานสอนเด็กเหลือขอกันเสียที เพราะยิ่งสอนมันยิ่งทำให้เหนือยจนแม่เธอป่วยตายเลยน่ะ" อ็อคเอียร์กล่าว
              แอนเดรียบอก "ฉันยอมทำงานสุจริต ดีกว่าใช้เวลาและเงินที่ไปขอยืมมาแล้วหมดไปหลายๆวันแล้วไม่ใช่คืนอีกละคะ" แล้วก็บอก "จะดีกว่ามาก หากคุณลุงคุณป้าเข้ามาในบ้านก่อนนะคะ"
              "เฮ้ เอเดรียน มีแขกมาหรือ" ไม่ทันไรก็มีเสียงร้องทักขึ้นมา ซึ่งก็คือสเปียริท โดยเธอมากับพีวิล เนคมาดูซัม มาสวาร์ทาร์ ลิเนียร์ตี้ เจเนไซด์ทีมในคราบของมนุษย์กัน
              "โอ้ว นี้คงจะเป็นเพื่อนๆของเธอเลยสิน่ะ เอเดรียน ดูแต่ละรายนิ แปลกๆทั้งนั้นเลยน่ะ" แฮมค็อคบอก
              "แล้วพวกนี้เป็นใครกันละยะ" อ็อคเอียร์บอก
              แอนเดรียบอก "เพื่อนร่วมงานในโรงเรียนกันนะคะ นี้คือ ปีเตอร์ ครูสอนพละวิชาชกมวย เจมส์ ครูพละสอนฟุตบอล เอลซ่า ครูสอนวิชากรีฑา คุณสเนคเกอร์ คุณครูวิชาฟิสิกส์ เลนนี่ ครูสอนคณิตศาสตร์ คุณมัตสึดะ อาจารย์ชาวญี่ปุ่น แต่สอนภาษาต่างประเทศทางฝั่งยุโรป ตามด้วยคุณจายด์ ครูวิชาช่าง และจีน่า คุณครูวิชาดนตรีนะคะ" แล้วก็แนะนำตัวทุกๆคนทีละคน
              "แล้วเธอสอนอะไรกันละยะ" อ็อคเอียร์ถาม
              แอนเดรียบอก "ฉันสอนวิชาสังคม ประวัติศาสตร์ และหัตถกรรมให้กับพวกเด็กๆนะคะ โดยที่พวกเราสอนพวกเด็กๆกันที่โรงเรียนบนเขานี้นะคะ"
              "โอ้ย อยู่สูงแบบนี้ แล้วไม่มีรถกระเช้าหรือทางลัดเลยหรือไงน่ะ" เบิร์คกรีดกล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "พวกเราใช้จักรยานและเดินขึ้นไปนะคะ เพราะแม้ว่ามันจะเหนื่อยมาก แต่ก็ถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งนะคะ"
              "งี่เง่าน่า ถ้ามีรถหรือพาหนะอยู่ด้วย มันคงสบายไปนานสองนานแล้วละมั่ง" เบิร์คกรีดบอก "แล้วพวกเธอนิ ได้เงินเดือนพอๆกันกับเอเดรียนเลยละสิ"
              สเปียริทบอก "ถึงเราได้เงินน้อย แต่เราได้อย่างสุจริตและภาคภูมิใจที่ได้ใช้วิชาสอน โดยไม่หวังผลตอบแทนเลยนะคะ"
              "พวกคุณไม่ควรอยู่หน้าบ้านเลยนะครับ ดังนั้น เราไปคุยกันในบ้านเลยดีกว่านะครับ" มัตสึดะบอก แล้วพาพวกรอมเวิร์ทเข้าบ้าน
              เบิร์คกรีดกล่าว "ดูเหมือนว่าบ้านหลังนี้จะกว้าง แต่ก็แคบมากเลยสิ คงใช้เงินเยอะเลยสิน่ะ"
              "บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักครูที่สามารถพักได้ โดยทางโรงเรียนให้เราเช่าทุกสิ้นเดือนเลยนะคะ" แอนเดรียบอก
              จิลบอก "แม้ว่าพวกเรามีเงินน้อย แค่เราพยายามเก็บหอมรอมริบซะ เราก็มีเงินมากตามที่ครูเอเดรียนว่ามาได้นะคะ"
              "แปลว่าพวกเธอทั้งหมดนี้โง่มากเลยสิน่ะ ที่มีโอกาสทำเงินเยอะตั้งมากมาย แต่ไม่เอาแบบนี้น่ะ" อ็อคเอียร์บอก "เธอกับ แม่หนู แล้วก็หนูน้อยนี้ น่าจะทำงานอย่างไปเป็นนักแสดงรับบทตัวประกอบโง่ๆกันบ้าง เพราะหน้าตาที่ดูเด็กแบบนั้น ฉันเห็นแล้วคงไม่น่าเป็นดาราดังได้หรอกน่ะ"
              เบิร์คกรีดกล่าว "แล้วก็ไอ้ตัวบึกและตัวโตด้วย หน้าตาแบบนี้ควรจะไปเฝ้าผับบาร์หรือไม่ก็คุมบ่อน ไม่น่าโง่มาเป็นครูตามเอเดรียน ไม่สิ เธอสองตัวมันตัวโตสมองน้อยกันชัดๆ"
              "คุณครับ ถึงคุณจะเป็นลุงและป้าของเอเดรียนกันก็ตาม แต่คุณควรจะให้เกียรติพวกเราในฐานะเพื่อนๆกันบ้างน่ะ" พีวิลบอก
              เจเนลบอก "นั้นสิ ถ้าไม่ติดว่าลุงกับป้าเป็นญาติที่เหลือของเอเดรียนละก็ เราเรียกตำรวจมาไล่ไปนานแล้วละ"
              "หน้าตาเพนๆอย่างนาย คงจะไล่เราได้มั้งนะ เพราะฉันมองพวกนายสองคน เหมือนไอ้ผอมขี้โรคกันอยู่นี้แหละน่า" แฮมค็อคบอก "ว่าแต่ เคยมือหักหรือข้อเท้าหักมาก่อนละสิ ถึงได้มาเป็นอาจารย์สอนเด็กๆเลยน่ะ"
              เอเดรียนกล่าว "แฮมค็อค เสียมารยาทมากเลยน่ะ คุณปีเตอร์และคุณเจมส์ ไม่ได้บาดเจ็บเลย พวกเขาเป็นครูพละที่มาสอนเด็กๆให้แข็งแรงและเป็นนักกีฬา มากกว่าปล่อยให้พวกเขาเป็นเหมือนนายเลยน่ะ"
              "ก่อนจะมาว่าพวกเรา คุณไม่ดูสภาพของคุณเลยหรือครับ เพราะคุณในตอนนี้ นอกจากจะไม่ออกกำลังกายแล้ว การปล่อยให้อ้วนฉุและน้ำหนักขึ้นนั้น เป็นการดึงโรคร้ายมาหลายโรค ถึงหมอจะแนะนำ คุณคงไม่ฟังเลยสิครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              แฮมค็อคบอก "ปากดีนะ นายคิดว่าตัวนายฉลาดมากเลยหรือ ไอ้ยุ่น ถึงกล้ามาหาว่าฉันอ้วนนะ"
              "มัตสึดะพูดความจริงให้นายฟัง แต่นายทำแบบนี้ เหมือนร้อนตัวเลยน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              จายด์บอก "คุณลุงและคุณป้าเอง ควรจะสั่งสอนลูกคุณให้ดีๆเสียหน่อยนะครับ เพราะถึงแม้ว่าเราตัวโต เราก็รู้กาละเทศะดีว่าเราควรพูดอะไรไว้น่ะ"
              "เราจะสอนลูกเรายังไง มันเรื่องของเราเลยน่ะ ไม่เกี่ยวอะไรกับพวกเธอเสียหน่อยน่ะ เพราะลูกฉันไม่ได้ทำอะไรผิดสักนิดน่ะ" อ็อคเอียร์กล่าว
              จิลใช้โทรจิตติดต่อกับพวกลิเนียร์ตี้ไปว่า "บอกตรงๆน่ะ ฉันอยากจะออกจากบ้านเต็มแก่แล้วละ เพราะไม่อยากอยู่กับคนเห็นแก่ตัวและเห็นแก่ได้เช่นนี้เลย"
              "อดทนหน่อย ยัยเปี้ยก แม้ฉันไม่ชอบหน้ายัยป้าของแอนเดรียที่แสดงความเห็นแก่ตัวและดูถูกคนเพียงเปลือกนอก จนอยากจะโดดถีบแล้วก็ตาม อย่างน้อยก็เห็นแก่แอนเดรียบ้างสิ" สเปียริทใช้กระแสจิตคุยตอบ
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ฉันเข้าใจความรู้สึกของแอนเดรียเวลาเจอหน้าครอบครัวนี้แล้วละ แต่ เราต้องอดทนเพื่อดูท่าทีของอีกฝ่ายไว้น่ะ"
              "นั้นสิ ทั้งคำพูด อากัปกิริยา และท่าทีนั้น แม้จะตรงกับที่แอนเดรียว่ามา แต่ดูแล้ว แย่ยิ่งกว่าเลยน่ะ" จายด์ติดต่อด้วยโทรจิตไป
              พีวิลบอก "เราควรนิ่งเฉยกันไปก่อนดีกว่า อย่างน้อยเราจะได้ไม่เผยพิรุธเลยน่ะ"
              "เราเสียเวลามามากแล้วนะคะ คุณลุงคุณป้า งั้นมาเข้าประเด็นเลยดีกว่านะคะ" แอนเดรียกล่าว "ว่าแต่ คุณลุงคุณป้าอยากจะให้คุณคาลเทดเปิดพินัยกรรมกันตอนไหนละคะ เรื่องจะได้จบๆเสียที"
              เบิร์คครีทบอก "ดูเหมือนว่า เธอจะกล้าพอๆกันกับพ่อของเธอเลยสิน่ะ ก็ได้ เอเดรียน เพราะพวกเราเดินทางมาไกลถึงดาวของเธอ ก็เพื่อเปิดพินัยกรรมที่พ่อของเธอ ว่าระหว่างเธอและเรา ใครสมควรได้น่ะ"
              "เพียงแต่ เราไม่รู้ว่าเธออยู่กับเพื่อนๆเธอนิ มีพฤติกรรมอะไรแย่ๆกันบ้างมั้ย เพราะต่อให้เธอเป็นครูกันก็จริง แต่....เราแน่ใจว่า เธออาจจะเครียดจนสติหลุดแล้วทำร้ายเด็กนักเรียนเหลือขอเลยก็ได้น่ะ" อ็อคเอียร์กล่าว
              แฮมค็อคบอก "หวังว่าเธอคงจะไม่รับจ็อบเป็นนางยั่วหรือคุณโสที่ทำไซด์ไลน์กันหรอกน่ะ"
              "พูดดีไปเหอะ นึกหรือว่าเราจะยอมให้ป้ากับพวกจับได้น่ะ" เจเนลคิดในใจ
              เนคมาดูซัมกล่าว "ถ้าคิดว่ามาล้อเล่นหรือท้าทายพวกเรา ซึ่งเป็นกองกำลังหัวหอกของฝ่ายสหพันธมิตร โดยมีการเตรียมพร้อมรับมือกับทุกเรื่องแล้วละก็ คิดผิดได้เลยน่ะ"
              "ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นครูกันก็ตาม แต่ในฐานะที่พวกเราเป็นเพื่อนร่วมงานกับเอเดรียนนั้น พวกเราบริสุทธิ์ใจกันนะครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              แอนเดรียกล่าว "แม้ฉันยังไม่รู้เรื่องพินัยกรรมก่อนตามที่คุณลุงคุณป้าระแวง ฉันจึงอยากให้พวกท่านยอมรับในพินัยกรรมที่คุณพ่อร่างไว้เป็นครั้งสุดท้ายในวันพรุ่งนี้เลยนะคะ"

              แต่ไม่ทันไร ก็มีเหตุไม่คาคิดเกิดขึ้นมา
              "คิดว่าคุณแอนเดรียจะรอดหรือเปล่าละ" เฟรดกล่าวโดยมาช่วยไกซ์และพวกทำความสะอาดภายในโกดัง หลังจากที่จัดการเรื่องขนปลาและอาหารทะเลออกจากเรือเข้ามาแล้ว
              น็อกกี้บอก "วางใจได้น่า คุณแอนเดรียมีพวกคุณมาสวาร์ทาร์ที่ฉลาดเรื่องรับมือกับสถานการณ์ลำบากอยู่แล้ว เรื่องญาติตัวอ้วนนั้นเป็นเรื่องจิ้บๆเองน่ะ เฟรด"
              "จี้บๆหรือ ถ้าขนาดป้าโดซี่ยังโดนตอกหน้า พวกเราเองก็คงแย่ระยำพอกันละน่า" ไลเอิร์ทบอก
              ไรแกทกล่าว "พวกเรารู้สึกเป็นห่วงครูแอนเดรียแล้วละ หลังจากที่ได้เห็นหน้าญาติตัวอ้วนพวกนี้แล้วน่ะ"
              "หวังว่าคงไม่มีอะไรบ้าๆเกิดขึ้น อย่างสัตว์ประหลาดหรือเศษเดนของเอฟซีตรอนโผล่มากันบ้างน่ะ" ชาร์เครฟบอก
              บริคซ์กล่าว "พวกเธอมัวแต่คุยอยู่นั้นแหละ รีบขัดล้างกลิ่นคาวปลาบนพื้นให้ออกโดยเร็วเลย"
              "เออ ลุง ลุง มีบางอย่างว่ายน้ำเข้ามาแล้วน่ะ" แด็กซ์กล่าวโดยกวักมือเรียก ในช่วงที่ตนยกถังน้ำเข้ามา
              นาเดียบอก "คงจะเป็นฝูงโลมาว่ายน้ำเข้ามากระมั่ง"
              "โลมาบ้านเธอดิ นาเดีย แถวนี้ไม่มีโลมาว่ายผ่านมาสักหน่อยน่ะ" ชาร์เครฟกล่าว
              คีธบอก "เออ เกรงว่านี้ไม่ใช่โลมาหรอก เหมือนมีใครว่ายน้ำเข้ามาอย่างรวดเร็วเลยน่ะ" โดยใช้ดวงตาข้างขวาที่โตมองไปทางทะเล
              "ไหนดูสิ เออ มีคนว่ายน้ำมา 3 คน แถม...." บริคซ์กล่าวและนำกล้องส่องทางไกลมาดู "มีคนพายเรือบดมาด้วยน่ะ" โดยเห็นชายสามคนพายเรือคนละลำตรงดิ่งมาอย่างรวดเร็ว แม้จะตามหลังผู้ที่ว่ายน้ำมาเลยก็ตาม
              นาเดียบอก "พายหรือคะ ถ้ามีเครื่องยนต์เรือหางยาวมันก็พอมีเหตุผลบ้างน่ะ
              "พวกนายมัวมามุงอะไรกันตรงชายทะเลกันละยะ" โดซี่บอกหลังจากที่เธอกลับมา ไม่ทันไรก็ "แฟ้วๆๆๆๆ" ผู้ที่ว่ายน้ำนั้นพุ่งขึ้นจากน้ำอย่างรวดเร็ว "ตึกๆๆๆๆ" แล้วก็โดดลงมาตรงหน้าพวกไกซ์ ซึ่งก็ "หว่า!!!!!" ตกใจขึ้นแล้วก็รีบหันหลัง พร้อมกับบริคซ์ ส่วนนาเดียหน้าแดงขึ้นมา
              "นี้พวกเธอเป็นใครกันมิทราบละยะ" โดซี่กล่าว เมื่อเห็นลิ่วเซียง ลูชิลี่ ฟงอี้ เลนเชทต้า และทอฟเฟล่า เปลือยกายอยู่ตรงหน้า
              "พวกเราเป็นน้องของอาเฮียบรอนเซอรูทกันนี้แหละ ป้าอ้วน" ลูชิลี่กล่าว
              "บรอนเซอรูทหรือ โอ้ว พวกเธอคงจะมาจากเกาะสัตว์ประหลาดที่พวกไทรเวเซอร์อิมพอร์ตมาพร้อมกับพวกเฟรดและแคร์เรี่ยนเลยสิยะ" โดซี่กล่าว ไม่ทันไร ทินเกาซี คิจิโร่ และกริมเบคที่พายเรือเล็กมาก็รีบโดดขึ้นมาที่ท่าเรือพร้อมกับชุดเสื้อผ้าและผ้าเช็ดตัวด้วย "โอ้ว มาครบชุดแต่ต่างเพศกันเลยหรือเนี้ย" โดซี่บอก
              ทินเกาซีบอก "แล้วป้า เป็นใผกันละ หน้าตาไม่คุ้นเลยน่ะ"
              "คือ คุณโดซี่ เขาเป็นหัวหน้าของพวกเรากองกำลังหลังฉากกันนะครับ" เฟรดบอก โดยที่ยังหันหลังอยู่
              กริมเบคกล่าวกับลิ่วเซียง "เจ้ลิ่ว ตอนนี้เจ้กับพวกกำลังทำให้ทุกๆคนหันหลังไม่คุยกับเรากันแล้วน่า"
              "เออ คุณลิ่วเซียง พวกคุณว่ายน้ำมาจากเกาะเลยหรือคะ" นาเดียบอก
              ฟงอี้กล่าว "ของมันแน่อยู่แล้วละ พวกเราดั้นด้นว่ายน้ำมาจากเกาะบ้านเกิดของพวกเรา ตรงดิ่งมานี้ตามข้อมูลที่เราได้จากเจ้กริมเบอรี่ เพื่อมาหาเหล่าสหายพีวิลที่อาศัยอยู่นี้แหละ"
              "ว่ายจากเกาะมาถึงนี้เลยหรือ สงสัยว่าพวกเขาคงได้แชมป์ไตรกีฬาชัวร์ป้าบเลย" ชาร์เครฟบอก
              นาเดียกล่าว "เออ แต่ตอนนี้ พวกคุณรีบเช็ดตัวให้แห้งและรีบใส่เสื้อผ้าโดยเร็วเถอะคะ" ลิ่วเซียงกับพวกเลยรีบรับผ้าเช็ดตัวและเสื้อผ้าจากทินเกาซีและกริมเบค จากนั้นก็รีบแต่งตัวอย่างรวดเร็ว
              "พวกนาย แขกของเราแต่งตัวเสร็จแล้ว หันกลับมาได้แล้วละยะ" โดซี่บอก บริคซ์และพวกเฟรดเลยรีบหันหน้ามา
              ไกซ์บอก "ค่อยดูดีหน่อยนะครับ แม้ว่าพวกคุณจะมาแบบไม่บอกกล่าวเลยน่ะ"
              "งั้นก็ดี พวกเราจะได้ขึ้นไปหาพวกพีวิลกันได้แล้วละ" ลูชิลี่บอก
              ไรแกทบอก "รู้นะครับ ว่าพวกคุณจะไปหาพวกอาจารย์ แต่เกรงว่าตอนนี้พวกอาจารย์ไม่ว่าง ต้องขออภัยด้วยนะครับ"
              "ไม่ว่างหรือ ที่ว่ามานิ มันจริงใช่มั้ยละ" ทินเกาซีบอก
              เลนเชทต้ากล่าว "นั้นสิ พวกเราดั้นด้นมาเพื่อมาเยี่ยมเพื่อนของอาเฮียบรอนกันถึงที่แบบนี้ เราคงไม่กลับไปแบบมือเปล่ากันหรอกน่า พวกเธอ"
              "เฮ้ ดูโน่นสิ มีผีเด้งดึ้งอยู่บนขอบเพดานด้านหลังพวกเธอน่ะ" ลูชิลี่ตะโกนและชี้ไปข้างหลัง จนพวกเฟรดรีบหันไปอย่างรวดเร็ว
              "ไม่เห็นมีเลยนิ...." น็อกกี้กล่าว เพราะไม่เห็นอะไรเลย จนกระทั่ง "ฟึ่บๆๆๆๆๆ" ลิ่วเซียงใช้วิชาตัวเบาโดดข้ามหัวน็อกกี้ไปทันที "เสร็จกัน!!!!"
              "รีบหยุดพวกเขาโดยเร็วสิ" โดซี่สั่ง เฟรด นาเดีย คีธ ไลเอิร์ท ชาร์เครฟ น็อกกี้ แจ็ส แด็กซ์ ไรแกท แบร็อค และไกซ์รีบวิ่งเข้าสกัดกั้น แต่ "แฟ้ววววว" ฟงอี้พุ่งผ่านไลเอิร์ทและแจ็สอย่างรวดเร็ว น็อกกี้กระโดดเพื่อจับตัวลิ่วเซียงจากด้านหลัง แต่เธอตีลังกากลับหลังหลบ แล้วก็กระโดดข้ามน็อกกี้ที่ล้มกับพื้นไป "ตรึงๆๆๆๆๆ โครมมมม" แด็กซ์ ไรแกท และแบร็อคโดนทอฟเฟล่าพุ่งชาร์จจนล้มกลิ้ง "แฟ้วๆๆๆ" กริมเบค ทินเกาซีและคิจิโร่กระโดดข้ามบริคซ์และโดซี่ไป เฟรดและพวกเองก็โดดหลบเลนเชทต้าที่พุ่งมาพร้อมกับงอกใบมีดมาด้วย แล้วทั้งแปดก็รีบวิ่งออกจากท่าเรือไป
              "เชื่อแล้วละ ว่าพวกนี้เป็นพวกน้องของบรอนเซอรูทจริงๆน่ะ" โดซี่กล่าว
              ไลเอิร์ทบอก "เกรงว่าพวกเราที่เหลือคงเบรคพวกเขาไม่อยู่แล้วละ"
              "คงต้องแจ้งลูกพี่ให้ทราบแล้วละ" ไกซ์กล่าว
              บริคซ์วิทยุเข้าไป "ท่าเรือถึงฟูลบาร์ เกิดเรื่องยุ่งแล้ว พวกน้องๆของบรอนเซอรูทกำลังขึ้นมาหาพวกนายที่บ้านกันแล้ววะ"
              "จริงดิ ว่าแต่ พวกลิ่วเซียงมาทีเดียวแปดตนเลยใช่มั้ยละ" คลอเวฟบอก
              บริคซ์กล่าว "ใช่ และฉันไม่แนะนำให้นายหาเรื่องเจ็บตัวกันหรอก นายอยู่นิ่งๆไปก่อน เพราะไกซ์แจ้งพีวิลให้ทราบแล้วละ"

              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีเสียงดังขึ้น
              "มือถือใครดังละเนี้ย" อ็อคเอียร์กล่าว
              พีวิลกล่าว "ของผมเองนะครับ เออ ผมกับเอลซ่าขอตัวกันก่อนนะครับ" แล้วก็พาสเปียริทออกจากบ้าน จากนั้นก็เดินไปตรงมุมบ้านฝั่งขวาโดยเร็ว "แว้งงงง" จากนั้นก็คลายโฮโลแกรมที่ปกคลุมแขนซ้ายให้เป็นแขนจักรกลตามเดิม พร้อมกับเปิดคอมแพดออกมา "ไกซ์ มีเรื่องอะไรหรือ"
              "แย่แล้วละครับ ลูกพี่ พวกเจ้ลิ่วเซียงว่ายน้ำมาจากเกาะสัตว์ประหลาด ตรงดิ่งมาหาลูกพี่แล้วละครับ" ไกซ์กระซิบบอกเพื่อไม่ให้พวกบรอมเวิร์ทที่อยู่ข้างในได้ยิน พีวิลและสเปียริทได้ฟังก็ตกใจขึ้นมา
              ตามด้วยคลอเวฟที่แจ้งมาว่า "พีวิล แย่แล้ววะ พวกลิ่วเซียงมาถึงบันไดขึ้นไปหาพวกนายแล้ว"
              "ให้ตายสิน่า" สเปียริทสบถแล้วก็ใช้โทรจิต "เจเนล จายด์ ยัยเปี้ยก เรามีปัญหาแล้ว ลิ่วเซียงกับน้องทั้งเจ็ดบุกเข้ามาแล้ว ฉันกับพีวิลคงเบรคแขกไม่ได้รับเชิญทั้งแปดกันไม่ได้แน่ๆ ขอแรงมาช่วยโดยเร็วเลย" ติดต่อไปหาเจเนไซด์ทีมจนชะงักขึ้นมา
              เบิร์คกรีดกล่าว "พวกเธอชะงักทีเดียวเลยนิ เป็นสันนิบาตลูกนกพร้อมกันเลยหรือ"
              "เออ ขอตัวกันสักหน่อยนะครับ" เจเนลกล่าว แล้วรีบพาจายด์และจิลออกไป โดยที่สเตฟอร์ด โฟรซ่า และไซโคลเนียในคราบของมนุษย์รีบวิ่งมาเสริมด้วย จากการที่พีวิลมาแจ้งขอความช่วยเหลือกัน
              "สามคนนี้ ก็เป็นอาจารย์ด้วยหรือ" อ็อคเอียร์เห็นสเตฟอร์ดและโฟรซ่าวิ่งมา
              แอนเดรียบอก "คะ คุณสตีฟ คุณโฟรน่า และครูพริตซีร่าเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครอง รับผิดชอบในการจัดการกับพวกเด็กนักเรียนที่มีปัญหาได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณสตีฟสามารถเบรคพวกนักเรียนตีกันให้สงบลง  คุณโฟรน่านั้น สายตาไวมากพอถึงขั้นจับพวกนักเรียนที่แอบไปสูบบุหรี่หรือดูหนังโป๊กัน และครูพริตซีร่าเก่งในเรื่องใช้คอมพิวเตอร์และคุมกล้องวงจรปิด ตรวจจับการหนีเรียนของพวกนักเรียนเพื่อลงไปเที่ยวในเมืองนะคะ"
              "แล้วพวกเขาออกไปทำอะไรมิทราบละ" เบิร์คกรีดกล่าว
              เนคมาดูซัมกล่าว "คือว่า บ้านฝั่งตรงข้ามของพวกเรานั้น มีดาราหนังแอคชั่นกังฟูกลุ่มหนึ่งมาพักอยู่นี้ โดยพวกเขาจะฝึกซ้อมเพลงมวยกันทั้งวัน แม้ว่าจะส่งเสียงรบกวนพวกเราไปบ้าง แต่พวกเราก็เข้าไปคุยกับพวกเขากันดีๆเลยนะครับ"

              "เฮ้ สบายดีกันหรือเปล่าละ พวกเรามาเยี่ยมแล้วละ" ลิ่วเซียงตะโกน เมื่อเธอกับพวกวิ่งมา จนเห็นพวกพีวิลมารอแล้ว
              "โฮ่ นี้เล่นตะโกนเสียงดังแบบนี้ ทินเหมาลีสอนแล้วไม่ฟังเลยละสิ" โฟรซ่าสบถ
              "พวกเรา รีบเข้าสกัดโดยเร็วเลย" สเตฟอร์ดกล่าว แล้วพาทั้งหมดบุกเข้าขวางพวกลิ่วเซียงโดยทันที
              "นี้พวกเธอ มาที่นี้ได้ไงกันละยะ" สเปียริทบอก
              "พวกเราก็ว่ายน้ำมานะสิ เจ้สเปียริท" ลูชิลี่กล่าว
              ทอฟเฟล่าบอก "พวกเราอยากรู้ว่าพวกนายอยู่กันยังไงละสิ ว่าแต่ พาเราไปดูกองบัญชาการที่อยู่บนเขาได้มั้ยละ" แล้วเธอก็พยายามดัน แต่โดนจายด์ขวางไว้
              "แล้วว่าแต่ ทำไมพวกนายถึงเปลี่ยนไปเลยละ เหมือนพวกนายเป็นมนุษย์กันชัดๆเลยน่ะ" คิจิโร่บอก
              เลนเชทต้าบอก "นั้นคงเป็นบ้านของพวกนายสินะ ขอเราเข้าไปดูหน่อย" แล้วพยายามกระโดด แต่โดนไซโคลเนียกระโดดขวางไว้ก่อน แม้พวกพีวิลพยายามจะดัน แต่พวกลิ่วเซียงก็ผลักตอบ แถมผลักดันพวกเขาเข้ามาใกล้ๆเวเซอร์เฮาส์ด้วย
              "ไม่เข้าท่าแล้ววะ พีท ถ้าขืนเป็นอย่างงี้ต่อ พวกญาติตัวแสบของแอนเดรียจับได้แน่นอน" เจเนลใช้โทรจิตกล่าว
              พีวิลเลยหันมายังบ้านที่อยู่ใกล้ๆ "เออ พวกนายมาหาพวกเรากันใช่มั้ย จะดีกว่ามั้ย หากพวกนายไปดูบ้านที่พวกบรอนเซอรูทเคยพักอยู่กันเสียก่อนน่ะ"

              "บอกตามตรงน่ะ ว่าเธอกับพวกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดูเบื่อๆแบบนี้ คงจะหง่อยเหมือนแม่ของเธออย่างแน่นอนเลยละ" อ็อคเอียร์กล่าว "ว่าแต่ เธอบอกว่าคาลเทดจะเปิดพินัยกรรมในวันพรุ่งนี้ใช่มั้ย แล้วให้พวกเราไปเจอกันที่ไหนละ"
              แอนเดรียบอก "ร้านอาหารจีนหวังเยี่ยน ในวาสโทเรี่ยนสแควร์ ย่านการค้าในตัวเมืองหลวงฝั่งตะวันตก คุณคาลเทดจะเริ่มนำพินัยกรรมมาเปิดตอนสิบโมงเช้า หวังว่าพวกคุณคงไม่มาสายเลยนะคะ"
              "และผมก็ต้องไปร่วมฟังด้วย เพราะถึงแม้ว่าผมไม่รู้ว่าพินัยกรรมมีอะไร แต่อย่างน้อย ในฐานะของเพื่อนร่วมงานของคุณเอเดรียน ผมสามารถไปเป็นพยานได้นะครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เบิร์คกรีดกล่าว "เธอคงจะเป็นได้มากกว่าเพื่อนร่วมงานละสิน่ะ แต่แย่หน่อย ที่เธอคิดผิดแล้วที่มาสนิทกับเอเดรียน เพราะเธอจะไม่ได้อะไรจากเอเดรียนเลย ถ้าเราเห็นบางอย่างที่ไม่เข้าท่าจากเอเดรียนจนไม่มีสิทธิ์ในพินัยกรรมนี้น่ะ"
              "แล้วไม่รู้สึกหงุดหงิดเลยหรือ เพราะแฟนของเธอพูดญี่ปุ่น แต่เธอฟังไม่ออกว่าเขาพูดอะไรเลย แถมคนที่เป็นแฟนหรือภรรยาของไอ้พวกยุ่นเองก็จบลงไม่สวยเลยน่ะ" แฮมค็อคบอก
              แอนเดรียกล่าว "ถึงคุณมัตสึดะจะเป็นคนญี่ปุ่น แต่เขาก็เป็นคนดี และให้ความเคารพต่อฉันและทุกๆคนเท่าเทียมกัน ไม่เหมือนกับนายที่นับวันจะเลวลงๆเลยน่ะ"
              "แต่นับวัน เธอยิ่งต่อล้อต่อเถียงกับพวกเรากันมากเลยน่ะ สงสัยว่าพ่อของเธอคงตายไปแล้วสิ ถึงทำให้เธอก้าวร้าวแบบนี้น่ะ" อ็อคเอียร์บอก "หวังว่าเธอคงจะไม่ปรี้ดแตกเหมือนนางร้ายที่โดนนางเอกแย่งพระเอก จนทำให้เธอเสียสิทธิ์การได้มรดกแล้วละ"
              เบิร์คกรีดลุกขึ้นแล้วก็บอกว่า "หวังว่าพรุ่งนี้ คงไม่มาสายกันน่ะ เอเดรียน แล้วก็แกด้วย ไอ้ยุ่น อย่าอวดฉลาดใส่พวกเราเป็นอันขาดเลยน่ะ" จากนั้น ทั้งสามก็เดินออกจากบ้านและออกนอกรั้วไป โดยเดินผ่านบ้านของครอบครัวโอดิล บ้านครอบครัวเนบิวเลย์ ซึ่งอ็อคเอียร์ก็ส่งเสียงดังเมื่อเห็นพวกเบติสออกมานอกบ้าน แล้วก็เดินผ่านบ้านเดิมของพวกบรอนเซอรูทด้วย
              "เป้าหมายสามตัวอ้วนไปแล้วละ" เจเนลกล่าวโดยมองออกจากหน้าต่าง พร้อมกับไซโคลเนีย ซึ่งจิลมองแง้มจากขอบล่าง อีกฝั่งนั้น สเปียริท พีวิล และจายด์มองดูด้วย ทั้งแปด กลับสู่สภาพแมนิเกเตอร์ตามเดิม
              "เฮ้อ โล่งอกไปที แม้ว่าเรามีเหตุไม่คาดคิดโผล่มาเสียได้เลยน่ะ" ไซโคลเนียบ่น  
              "ดีที่พีวิลเห็นบ้านเดิมของพวกบรอนเซอรูทเลยรีบพาเข้าไปหลบกันเสียก่อน ไม่เช่นนั้น เราซวยกันแน่ๆเลยละ" สเปียริทบอก
              โฟรซ่ากล่าว "ฉันนึกไว้อยู่แล้วว่ามันต้องมีเหตุไม่คาดคิดโผล่มา แล้วมันก็โผล่มาจริงๆเสียด้วยน่ะ" แล้วก็ชี้มายังพวกลิ่วเซียงที่เดินไปทั่วบ้านกัน ทอฟเฟล่าพยายามเปิดตู้เย็นเพื่อหาของกิน "เออ ตู้เย็นไม่มีอะไรอยู่ ไม่ต้องค้นให้เสียเวลาเลยยะ" โฟรซ่าห้าม
              "ตอนนี้พวกเราจะพาพวกนายไปดูบ้านของเราเลยแล้วกันน่ะ" พีวิลบอก
              ลิ่วเซียงและพวกตะโกนลั่นขึ้น "เย้!!!!" จิลบอก "สงสัยว่าเราต้องตักเตือนเรื่องมารยาทสักหน่อยแล้วละมั่ง"

              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆๆ" หลังจากนั้นไม่นาน เสียงมือถือของสเตฟอร์ดดัง "คลอเวฟติดต่อมา สงสัยว่าพวกบรอมเวิร์ทมากินเหล้าแก้เครียดแน่นอน"
              สเปียริทกล่าว "และนายบื้อคงไม่ได้เงินสักแดงเดียวแน่ๆน่ะ"
              "ปี้บ" สเตฟอร์ดกดรับสายแล้วก็ติดต่อไปว่า "ญาติแอนเดรียไม่จ่ายค่าเหล้าเลยสิน่ะ"
              คลอเวฟตอบกลับมาด้วยอารมณ์หงุดหงิด "ถูกเผงเลยวะ ลุงอ้วนนั้นสั่งวิสกี้ใส่ก้อนน้ำแข็งโตๆ ป้าอ้วนสั่งคอกเทลใส่จินเจอร์เอลเขย่าถี่ๆพร้อมมะนาวแผ่นติดแก้วคอกเทล และไอ้อ้วน มันขอเบียร์ผสมเครื่องดื่มชูกำลังและเหล้ารัมด้วย ซึ่งฉันก็จัดไปตามนั้นปุ๊บ ไอ้ญาติอ้วนสามตัวกินเสร็จปั้บ นอกจากไม่จ่ายแล้ว ยังดูถูกก่อนออกจากร้านด้วยน่ะ ว่าชงเหล้าทำค็อกเทลยังไงรสชาติออกมาโหล่ยโท่ย เหมือนเอาน้ำกลั่นแบตเตอรี่มาผสมด้วยน่ะ"
              "แล้วนายทำแบบนั้นกับลูกค้ารายอื่นหรือเปล่าละ" พีวิลบอก
              คลอเวฟกล่าว "ฉันชงเหล้า เขย่าคอกเทลด้วยเหล้าและเครื่องดื่มไปตามปกติกันนี้แหละ เพียงแต่ถ้าไม่เพราะลิ้นของญาติหมูอ้วนสามตัวนั้นชำรุด สมองของพวกเขาก็คงคิดคำตอบเฮงซวยที่แรงกว่าตอนด่าโดซี่ โดยไม่ดูสารร่างของพวกมันเองนี้แหละ"
              "อย่าว่าแต่โดซี่เลย พวกเราเองก็รู้สึกเหมือนกับแอนเดรียแล้วละ" จายด์บอก "ว่าแต่ พวกเขาติดเงินนายเท่าไหร่ละ"
              คลอเวฟบอก "เหล้าใส่น้ำแข็งราคา 240 คอกเทลพร้อมมะนาวแผ่น 220 เบียร์ผสมเครื่องดื่มชูกำลังและเหล้าหนึ่งอย่าง 300 เบ็ดเสร็จรวมแล้ว 860 แกลดอลกันเลยน่ะสิ"
              "งั้นฉันจ่ายให้นายแล้วกันน่ะ คลอเวฟ" สเตฟอร์ดบอก "เพียงแต่ 860 แกลดอลที่ฉันให้ จะเพิ่มหนี้ที่นายติดฉันไว้ด้วยน่ะ"
              คลอเวฟบ่น "นายจะลืมเรื่องหนี้สักครั้งไม่ได้เลยหรือวะ ให้ตายสิ งั้นนายรีบมาจ่ายโดยเร็วเลย ฉันจะได้สแกนแก้วสามใบ เพื่อเช็ครอยนิ้วมือของไอ้ญาติสามตัวไว้น่ะ"
              "ว่าแต่ เรือพาข้ามฟากจะมาถึงเมื่อไหร่กันละ" เบิร์คกรีดกล่าวกับพลัสเชอริทและแอบไบออสที่ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ท่าเรือ ซึ่งตอบไปว่า
              "อีกไม่กี่นาทีจะมาถึงแล้วละครับ" แล้วก็ "ครืนๆๆๆๆๆๆ" เรือยอร์ชก็แล่นมาถึงทันที โดยที่ฟิเกซซึ่งเป็นพนักงานคุมเรือลงมาด้วย
              "แล้วพวกคุณไม่คิดจะเข้าไปชมเมืองแห่งนี้เลยหรือครับ" แอบไบออสบอก
              ฟิเกซกล่าว "อุตสาห์มาทั้งที ก็น่าจะใช้เวลาดูชีวิตความเป็นอยู่ของเมืองนี้กันบ้างนะครับ"
              "ไม่ละ เราอยากจะไปจากเมืองเสร็งเคร็งนี้แล้ว เห็นแล้วมันดูทุเรศลูกตามากๆเลยน่ะ" อ็อคเอียร์บอก
              แฮมค็อคกล่าว "หวังว่าพวกนายคงจะสร้างถนนและทำรถกระเช้ากันบ้างน่ะ" จากนั้นทั้งสามก็ขึ้นเรือเพื่อพาพวกเขาเข้าเมืองหลวงโดยเร็ว
              "เรือพาเป้าหมายทั้งสามออกนอกระยะมองเห็นของพวกเราแล้วละ" พลัสเชอริทกล่าว
              ฟิเกซพยักหน้าแล้วก็ติดต่อไป "เนคมาดูซัม พวกเรา พวกญาติของแอนเดรียออกจากเมืองไปไกลแล้ว ยุติแผนการได้แล้ว"

              "เออ จบเสียทีน่า นึกว่าไอ้อ้วนสามตัวจะอยู่ยาวเสียอีกน่ะ" บริคซ์บอก โดยพาพวกไรแกทที่เจ็บตัวไปทำแผลในห้องกันแล้ว
              แอบไบออสบอก "ดีที่แอนเดรียคุยกับพวกเขาและแจ้งกำหนดการเรื่องเปิดพินัยกรรมให้พวกเขาทราบจนเข้าใจ เลยทำให้เรื่องจบลงอย่างเร็วแล้วน่ะ" แล้วก็บอกกับพวกเฟรดไปว่า "ต้องลำบากพวกเธอแล้วละน่ะ"
              "เราไม่คิดเลยนะคะ ว่าพวกคุณลิ่วเซียงจะมา แถมมาแบบคาดไม่ถึงด้วยน่ะ" นาเดียกล่าว
              ฟิเกซบอก "สงสัยว่าเราคงต้องติดต่อกลับไปหาทินเหมาลีเรื่องพวกลิ่วเซียงแล้วละ"
              "ลุงเบติส ป้าวิลด้า คุณอีธาน คุณเอโอลีน ไม่เป็นไรใช่มั้ยละครับ" เนคมาดูซัมบอก เบติสและอีธานพยักหน้า
              วิลด้าบอก "แอนเดรีย ขอถามหน่อยได้มั้ยละ ว่าคุณตาคุณยายเธอ ไม่สั่งสอนคุณป้าของเธอเลยหรือไงน่ะ อยู่ๆมาด่าว่าพวกเราเสียๆหายๆเลยน่ะ"
              "ฉันขอโทษแทนคุณป้าด้วยนะคะ เพราะว่าคุณป้าทำเพื่อไปให้พ้นจากชีวิตเดิมที่เป็นคนยากคนจนแต่อยู่อย่างเรียบง่ายและอบอุ่น ด้วยการเป็นคนรวยและอยู่อย่างสุขสบายแต่ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยจนเป็นหนี้เป็นสิน แม้คุณแม่ คุณตาและคุณยายพยายามขอร้อง ห้ามปราม ตักเตือน และเกลี้ยกล่อม คุณป้านอกจากไม่ฟังแล้วยังต่อว่า เพราะคิดว่าพวกคุณแม่จะขัดขวางไม่ให้คุณป้ามีความสุขเพียงแค่เปลือกนอกไว้นะคะ" แอนเดรียบอก
              อีธานกล่าว "และป้าของคุณก็คงจะแต่งงานกับคนแบบเดียวกันไม่ว่า พวกเขาขาดคุณสมบัติของการเป็นพ่อแม่ไปหลายข้อ จนทำให้ลูกของเขาพลอยแย่ไปด้วยเช่นนี้ พวกเราคงไม่เอาเยี่ยงอย่างกันแล้วละ"
              "คุณป้ารู้สึกเครียดมั้ยละคะ ที่ต้องเจอกับคนแบบนี้นะคะ" แมบิลีนบอก
              แอนเดรียถอนใจก่อนบอกไปว่า "ป้าไม่ได้เครียดหรอก แต่ชินชากับนิสัยของพวกเขาแล้วละ แมบิลีน และรู้ด้วยว่าต่อให้ป้าและทุกๆคนห้ามแค่ไหน ก็คงช่วยอะไรพวกเขาไม่ได้เลยน่ะ"
              "ตอนนี้พวกเธอทำให้พวกเขาเชื่อว่าแอนเดรียและพวกเธอเป็นพวกมนุษย์ทั่วไป มากกว่าจะเป็นแมนิเกเตอร์กันแล้ว ว่าแต่ พวกเธอทำยังไงกันต่อละ" เบติสบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "แอนเดรียนัดหมายกับพวกเขาให้ไปรับฟังพินัยกรรมของดร.เดลวีแองนูกันในพรุ่งนี้ โดยทางเราได้แจ้งกับผู้การเดลิคให้คอยตรวจสอบพวกเขา นับตั้งแต่พวกเขาเดินทางมาที่ดาวดวงนี้แล้วนะครับ"
              "แล้วเดลิคเจออะไรที่บ่งชี้ว่าพวกเขาติดต่อกับใครที่ไม่เข้าท่า และมีแผนการที่เล่นงานแอนเดรียกันหรือเปล่าละ" วิลด้าถาม
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "นอกเหนือจากการที่พวกเขาเข้ามาที่ดาวโดยไม่มีพาสปอร์ตแล้ว พวกเขาเข้าพักโรงแรมด้วยบัตรเครดิตที่เป็นของคนอื่น ซึ่งน่าจะถูกขโมยหรือไม่ก็ได้มาจากการหลอกลวงผู้อื่น ซึ่งผู้การเดลิคได้ติดต่อกับทางกรมตำรวจอวกาศเพื่อสอบถามคดีทำนองนี้กันไว้แล้วละครับ"
              "แอนเดรีย แม้ว่าเธอจะรู้สึกไม่พอใจกับท่าทีของญาติของเธอกันก็จริง" เอโอลีนบอก "แต่....ข้อมูลสแกนเนอร์ที่เราได้ติดตั้งไว้ในบ้านของเธอ ซึ่งติดไว้เพื่อหาเครื่องดักฟัง อุปกรณ์ก่อกวนระบบโฮโลแกรมคาโมฟัลจ์ หรือไม่ก็กล้องจิ๋วที่ใส่ไว้ในกระเป๋าถือ ในกระเป๋าเสื้อโค้ท แม้กระทั่งหัวเข็มขัดกันด้วยนั้น นอกจากเครื่องดักฟังและกล้องจิ๋ว รวมถึงอิมแพลนท์ในตัวที่เราตรวจมา เราตรวจพบบางอย่างจากภาพเอ็กซ์เรย์ที่ถ่ายด้วย"
              แอนเดรียกล่าว "แล้วคุณพบอะไรจากภาพเอ็กซ์เรย์ละคะ"
              "ฉันส่งภาพเอ็กซ์เรย์ของพวกเขาไปให้หมอเดเมี่ยนแล้วน่ะ...." เอโอลีนกล่าวและกระซิบบอกกับแอนเดรีย ซึ่งก็ส่ายหน้าขึ้นมา
              "....นึกแล้วเชียวว่าพวกเขาต้องทำพลาดไปจนได้ ขอบคุณมากนะคะ ที่บอกเรื่องนี้ไว้น่ะ"

              "ตี้ดๆๆๆๆๆ" เสียงสัญญาณติดต่อจากในเวเซอร์เฮาส์ดังขึ้น แอมเบอร์ซึ่งอยู่กับอีธานกล่าว "เออ เกรงว่าทางกรมตำรวจอวกาศหรือกองกำลังพันธมิตรมนุษย์จะติดต่อเข้ามานะคะ" เนคมาดูซัม ลิเนียร์ตี้ มาสวาร์ทาร์ แอนเดรียเลยรีบนำแอมเบอร์เข้าบ้าน เพื่อติดตั้งไว้ใต้โต๊ะรับแขก โดยที่แอบไบออส ฟิเกซ พลัสเชอริทกับคลอเวฟเดินขึ้นมาพอดี โดยเนคมาดูซัมรับสายเข้ามา
              "พวกเราได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นในดาวของพวกนายกันแล้ว เลยมาถามว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้นน่ะ" โทมาสกล่าว เมื่อตนและทิคแซทติดต่อมา
              "เรามีปัญหาจากภายในอันยุ่งยากกันนะครับ ผบ.ฮาซาเดน ผู้ฝูงทริปเปิ้ลที" แอบไบออสกล่าว แล้วพวกเนคมาดูซัมก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาเดินทางกลับดาว จนถูกสส.คัลลาร์ดหาเรื่องสั่งปลด แต่ถูกกาโกรินและเอฟซีตรอนส่งกองรบมาก่อปฏิวัติ ซึ่งพวกเขาโต้ตอบสวนกลับและบุกเข้าถึงเกาะลับอันเป็นที่ฐานลับของวอลเดน แต่กาโกรินและเบลซาร์ทเผยโฉมหน้าและหลบหนีโดยวางระเบิดบนเกาะ ซึ่งมิสตี้และการ์ดเชสเตอร์สละตนช่วยเอาไว้ได้
              "ดูเหมือนว่าพวกนายจะเจอหนักกว่าที่คิดเลยสิน่ะ แม้ว่าตอนนี้พวกนายจะมีปัญหาเรื่องญาติของแอนเดรียที่มาเพื่อจับผิดเธอและพวกเลยก็ตามน่ะ" ทิคแซทบอก
              "เรื่องสส.คัลลาร์ดนั้น ฉันได้รับแจ้งจากเรมมิสมาแล้ว ซึ่งเรมมิสเองก็ไปแจ้งให้พรรคครีโมเครทให้รับผิดชอบเรื่องที่คัลลาร์ดได้ทำลงไป แม้ว่าคัลลาร์ดจะถูกหลอกใช้และเคยถูกพวกพี่ใหญ่ทำร้ายจนเกือบไม่รอดเลยก็ตาม ฉันหวังแค่ว่า เวลาและความตั้งใจดีของพวกนายนั้นจะช่วยเปลี่ยนใจคัลลาร์ดได้บ้างน่ะ" โทมาสบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ทางเราเองไม่ได้มาแจ้งพวกคุณเรื่องการปฏิบัติการณ์บนโลก รวมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในระบบดาวของเราด้วย เราต้องขอโทษด้วยนะครับ"
              "ถ้าเป็นเรื่องระบบสุริยะและโลกละก็ จอมพลอาแซนแจ้งกับทางเราไว้แล้วละ" โทมาสบอก "พูดถึงโลกและระบบสุริยะจักรวาลกันนิ เราจะบอกว่า ตอนนี้กองยานจากกลุ่มสหพันธ์ระบบสุริยะจักรวาล เดินทางมาตั้งรกรากที่ดาวเทอร่า-6 ในระบบดาวนิวซอลกันแล้ว โดยกองยานนั้น มีองค์ราชินีมากาเล็ตเป็นผู้นำ พร้อมกับผู้นำจากดวงจันทร์และดาวทั้งแปดกันด้วยน่ะ"
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "แสดงว่าตอนนี้ แทแรนเซียก็ย้ายมาอยู่ในอวกาศกันแล้วสิคะ" โทมาสพยักหน้า
              "แล้ว ในกองยานนั้น เฟอร์นันเดอร์กับพวกมาด้วยหรือเปล่าละ" คลอเวฟบอก
              ทิคแซทบอก "เกรงว่านายคงไม่ชอบแล้วละ เพราะนายพลฟรินท์แฟนดิแอโรวและภรรยา นายพลวิลเลี่ยม นายพลฟอสเตอร์ แล้วก็นายพลฮิซาริเองก็นำกองรบมาร่วมด้วย เช่นเดียวกับ นายพลบราวน์เดคและเทอร่าสควอดอนทั้งโลกและนอกโลกด้วยน่ะ"
              "อะไรกันวะ แบบนั้นเฟอร์นันเดอร์มันหาเรื่องรบกวนความสงบสุขของกูกันแน่ๆเลยวะ" คลอเวฟสบถ
              แอนเดรียกล่าว "แต่อย่างน้อย นี้คงเป็นสัญญาบ่งบอกว่า มวลมนุษยชาติจากโลกและระบบสุริยะได้พบปะกับพวกคุณกันเสียที หลังจากที่ต้องอยู่ในระบบและโลกมาตั้ง 6 ทศวรรษด้วยกันนะคะ แม้นั้นจะหมายถึง พวกมนุษย์ที่ยังหาเรื่องพวกเราจะแอบมาด้วย"
              "เรื่องนี้เราทราบดีแล้วน่ะ แอนเดรีย เพียงแต่....เรื่องญาติของเธอนั้น ได้ก่อปัญหาแย่ๆขึ้นแล้วละ" โทมาสบอก
              ลิเนียร์ตี้ถาม "ผู้การคงไม่ได้บอกว่า ครอบครัวบรอมเวิร์ทไปก่อหนี้หรือยักยอกเงินของผู้อื่นมาเป็นของตนเองเลยหรือคะ"
              "มันหนักหนามากกว่านั้นนะสิ" ทิคแซทบอกแล้วก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง จนแอนเดรียส่ายหน้า
              "นึกแล้วเชียวว่าคุณลุงคุณป้าไปก่อเรื่องใหญ่โตจนได้เลยนะคะ" แล้วก็บอก "แล้วตอนนี้ คุณลุงคุณป้าก็แจ้งกับพวกที่ไปก่อปัญหาเหล่านั้นให้เดินทางมาที่นี้เลยสิคะ"
              "ใช่ ทางเราเลยต้องมาแจ้งพวกนายและประธานาธิบดีโคเคสและผบ.บัลโต้ให้รับทราบ เพื่อเตรียมการรับมือไว้นะสิ โดยตอนนี้ พวกเราได้ประสานงานกับกรมตำรวจอวกาศกันไว้แล้วละ" โทมาสบอก
              ทิคแซทกล่าว "หวังว่าพวกนายคงจะแจ้งกับพวกที่เหลือให้รับทราบเรื่องกันบ้างน่ะ"
              "เข้าใจแล้วละครับ ผบ.ฮาซาเดน ผบ.ทิคแซท" เนคมาดูซัมบอก
              แอบไบออสกล่าว "ผู้ฝูงฝากบอกลาเลียให้ด้วยนะครับ ว่าผมไม่เป็นไรแล้วน่ะ"
              "ถึงนายไม่บอก ฉันก็แจ้งให้คุณลาเลียทราบแล้วละ งั้นเราเลิกการติดต่อเลยแล้วกัน" ทิคแซทบอก แล้วตนกับโทมาสก็ปิดการติดต่อไป
              คลอเวฟกล่าว "เว้ากันซื่อๆเลยน่ะ แอนเดรีย ญาติของเธอนิ เกินเยียวยาแล้วน่า"
              "ฉันรู้อยู่แล้วละคะ ว่าพวกเขาต้องสร้างปัญหาใส่ตัวเหมือนเคย แต่งานนี้หนักหนายิ่งกว่าละคะ" แอนเดรียบอก
              ไม่ทันไร พีวิลและพวกก็เดินเข้ามา "ผู้การฮาซาเดนติดต่อเข้ามาแล้วสิน่ะ" พีวิลกล่าว
              "ว่าแต่ ตอนนี้พวกนายพาพวกลิ่วเซียงกลับไปพักที่บ้านเลยสิน่ะ" ฟิเกซบอก
              โฟรซ่าบอก "หลังจากที่พาไปดูกองบัญชาการกองรบที่ 11 พาไปเจอกับนายพลเพอซิอัสและนายพลจูเดทต้ากันแล้ว เราตัดสินใจก็พาพวกเขากลับไปพัก โดยพรุ่งนี้พวกเขาอยากจะไปเที่ยวในเมืองสักหน่อย โดยที่เราคุยกับทินเหมาลีไปแล้วน่ะ"
              "แต่พวกนายมานี้ คงคิดไม่ออกว่าจะพาไปเที่ยวที่ไหนเลยสิน่ะ" พลัสเชอริทกล่าว
              เจเนลบอก "ใช่ เพราะถึงแม้ว่าพวกเราสามารถเข้าเมืองไปได้จริง แต่คงไปได้แค่บางแห่ง รวมถึงไปช่วยงานของกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวของผบ.บัลโต้ก็ยังได้น่ะ"
              "อย่าห่วงเลย เพราะว่าพวกเรารู้ว่าจะให้พวกนายพาพวกลิ่วเซียงไปเที่ยวที่ไหนน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "แต่ก่อนอื่นเลย เราจะเล่าเรื่องที่ผบ.ฮาซาเดนมาแจ้งเราเมื่อครู่นี้ก่อนน่ะ"

              เช้าวันต่อมา ที่แมนิเกโทรโปลิส เมืองหลวงฝั่งเวสทรอน วาสโทเรี่ยนสแควร์ ย่านการค้าที่เปิดตัวเมื่อ 2 ปีก่อน
              "บรืนนนนนนนนน เอี้ยด" รถยนต์สีแดงจอดเข้าที่จอดรถกัน ซึ่งมาสวาร์ทาร์และแอนเดรียมาในคราบของมนุษย์ลงจากรถ แล้วเดินไปตามถนน ซึ่งมีชาวเมืองหน้าตาแบบมนุษย์เดินผ่านไปมา เพื่อซื้อสินค้าตามร้านรวงต่างๆ ที่อยู่ในย่านการค้าแห่งนี้ "ขอบคุณมากครับ" เจ้าของร้านเครฟกล่าวต่อแอบไบออสในคราบมนุษย์ ซึ่งซื้อเครปแยมผลไม้จากร้านขายเครป แล้วก็เดินไปกินเครปไป ซึ่งก็คอยเดินตามหลังมาสวาร์ทาร์กับแอนเดรียอยู่ห่างๆ เนคมาดูซัมและฟิเกซในสภาพมนุษย์ยืนอยู่หน้าร้านหนังสือเก่านั้น พยักหน้าให้มาสวาร์ทาร์และแอนเดรียรับทราบไว้
              "พีวิล ตอนนี้มาถึงหรือยังละ" เนคมาดูซัมบอก
              "พวกเรามาถึงแล้วละ" พีวิลกล่าวโดยลงจากรถบัส ซึ่งเขา สเปียริท เจเนไซด์ทีมพาพวกลิ่วเซียงมาเที่ยวในวาสโทเรี่ยนสแควร์ด้วย
              เจเนลติดต่อไปหา "ลูกพี่ อาเจ้ ไอ้สามตัวอ้วนมาหรือยังละ"
              "พวกนั้นเช่ารถแท็กซี่มาถึงแล้วละ" โฟรซ่าบอก โดยตอนนี้เธอกับสเตฟอร์ดอยู่บนสะพานลอยใหญ่เหนือถนน มองเห็นรถแท็กซี่คันสีเหลืองติดลายตารางหมากรุกด้านข้างรถแล่นจอด ใกล้กับจุดจอดแท็กซี่ใกล้กับทางขึ้นสะพานลอย พร้อมกับครอบครัวบรอมเวิร์ทเดินลงจากรถมา โดยทั้งสามเดินขึ้นสะพานลอย จนสเตฟอร์ดกับโฟรซ่า "ฟึ่บๆ" รีบหยิบหนังสือพิมพ์ขนาดใหญ่มาอ่านเพื่ออำพรางตนไม่ให้พวกบรอมเวิร์ทที่เดินขึ้นมาเห็นหน้าเข้า
              "แล้วยังมีใครตามมาด้วยหรือเปล่าละ" ฟิเกซถาม
              "ยังไม่เห็นใครที่แปลกหน้าเข้ามาเลย ตอนนี้มาสวาร์ทาร์และแอนเดรียมาถึงร้านแล้วสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ใช่ พวกนายอย่าพึ่งเคลื่อนไหวหรือติดตามครอบครัวบรอมเวิร์ทกันก่อน เพราะนั้นจะทำให้เหล่าผู้ไม่พึ่งประสงค์นั้นรู้ว่าพวกนายติดตามพวกบรอมเวิร์ทกันอยู่น่ะ"
              "ได้อยู่แล้วละ พวก" สเตฟอร์ดกล่าว
              ฟิเกซเลยติดต่อไปหา "ไซโคลเนีย เห็นใครผิดสังเกตุอยู่ด้านนอกเมืองหรือเปล่าละ"
              "ฉันกับเมย์เดย์เช็คมาจากสถานีรถไฟลอยฟ้ากันแล้ว ทุกอย่างเป็นปกติ ไว้มีความคืบหน้าค่อยมาแจ้งกันในภายหลังน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว โดยเธอและเมย์เดย์อยู่ในคราบมนุษย์เดินอยู่บนชั้นลอยของสถานีรถไฟลอยฟ้าในตัวเมืองอยู่
              เมย์เดย์กล่าว "แคร์เรี่ยน พวกเราแต่ละรายที่ประจำตำแหน่งกันนิ เจอบางอย่างไม่เข้าท่าหรือเปล่าละ"
              "เบย์แลคและบิลเดรทเจอคนแปลกหน้าอยู่ 2-3 ตน หน้าตาเหมือนกับพวกมนุษย์หน้าโจรเดินผ่านมา ตอนนี้ทั้งคู่ส่งภาพไปให้ผู้การเดลิควิเคราะห์ใบหน้ากันแล้วละ" แคร์เรี่ยนกล่าว โดยที่เธอยืนใกล้กับเสาไฟสว่างอยู่ "อ้อ ตอนนี้ ญาติมนุษย์ถุงไขมันสามตัวของแอนเดรียกำลังถามทางอยู่ คงไม่รู้ว่าร้านที่แอนเดรียนัดแนะมานั้น อยู่ไหนกันด้วย ซึ่งฉันมองดูแล้ว มันตรงกับที่พวกนายเล่ากันเป๊ะๆเลยน่ะ"
              เจเนลบอก "จะดีกว่ามาก หากเธอไม่เข้าไปหาเรื่องพวกนั้นเสียก่อนน่ะ แคร์เรี่ยน"
              "รู้แล้วละน่า นายเองก็ทำหน้าที่เป็นไกด์ให้พวกลิ่วเซียงไปเลยแล้วกัน" แคร์เรี่ยนบอก และหันมาถาม "เนคเกอร์ มั่นใจน่ะ ว่าไอ้สามตัวนั้นนำเข้าพวกไม่พึ่งประสงค์ตามที่ได้รับข้อมูลมาจากผบ.ฮาซาเดนกันน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "มั่นใจกันอยู่แล้วละ หากแต่ ตัวการที่กดดันพวกบรอมเวิร์ทคงรู้ว่า พวกนั้นมาเหยียบถิ่นแมนิเกเตอร์อย่างพวกเราอยู่ เลยมีการระมัดระวังไว้ แต่ไม่รู้เลยว่า เราเตรียมการรับมือไว้พร้อมแล้วละ"

              ย้อนกลับไปในช่วงเย็นเมื่อวาน
              "ร้านหวังเยี่ยนในวาสโทเรี่ยนสแควร์นะหรือ ถึงเธอไม่แนะ ฉันก็กะจะให้เธอไปที่ร้านที่ทินเหมาลีแนะนำมาให้แล้วน่ะ" สเปียริทบอก "แต่ถ้ามันเป็นตามที่พวกนายฟังจากผบ.ฮาซาเดนเล่ามาจริง แสดงว่า ครอบครัวบรอมเวิร์ทต้องการทรัพย์สินในพินัยกรรมของแอนเดรียกันอย่างมากแน่ๆเลยละ"
              โฟรซ่าบอก "และพวกที่บรอมเวิร์ทไปติดหนี้มานั้น ล้วนเป็นพวกอันตรายและมีอิทธิพลมืดด้วยกันทั้งนั้น แม้จะไม่มากเท่ากรีเดี้ยนโร็คเลยก็ตามน่ะ"
              "ดีแล้วละที่เธอเลือกทำเลนี้เป็นที่นัดหมาย เพราะพวกบรอมเวิร์ทคงไม่อยากจะเสียเงินซื้อหนังสือนำทาง แต่คงจะใช้แผนที่จีพีเอสที่หาได้ทั่วไปและราคาถูกกันแน่ๆ เพราะหนังสือเดินทางนั้นราคาตั้งเป็นพันกว่าแน่นอน" ไซโคลเนียบอก แอนเดรียพยักหน้า
              เนคมาดูซัมกล่าว "และพวกบรอมเวิร์ทเองก็คงไม่รู้หรอกน่ะ ว่าต่อให้เป็นย่านการค้าที่คับคังที่เปิดตัวมาได้สองปีก่อนกันก็ตาม ย่านนี้รวมถึงทุกเขตในตัวเมืองหลวงฝั่งตะวันตกนั้น ล้วนแล้วเป็นพื้นที่ตรวจการณ์ของกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวของผบ.บัลโต้และผบ.เดลิคกันทั้งนั้น ซึ่งทุกๆสาม ห้าวันและหนึ่งสัปดาห์ จะมีการสลับสับเปลี่ยนทีมภายในกองกำลังมาตรวจตราดูแลความเรียบร้อย เพื่อรับมือกับภัยก่อการร้ายและก่อวินาศกรรมทุกรูปแบบ ซึ่งพวกเดลอาเนี่ยนหรือพวกเฮซเทิร์ซจะบุกโจมตีกันได้น่ะ"
              "แต่ถึงพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธจะไม่เคลื่อนไหวมาหาเรื่องพวกเราในช่วงระยะนี้ แต่เหล่าอัศวินหัวรุนแรงบางกลุ่มหรือพวกผู้ก่อการร้ายจากสเตรมซิสเทมบางส่วน อาจจะโผล่มาเล่นงานเลยก็ได้น่ะ" พีวิลบอก และหันมาถาม "เนคมาดูซัม ว่าแต่ พรุ่งนี้ ผบ.บัลโต้ส่งใครมาเป็นเวรตรวจตราในเขตวาสโทเรี่ยนสแควร์กันน่ะ"
              เนคมาดูซัมตอบ "เวรเฝ้าตรวจการณ์วาสโทเรี่ยนสแควร์ในพรุ่งนี้ คือแคร์เรี่ยนและทีมครีซีแทนระดับเป้ง ซึ่งมี บิลเดรท บ็อกไซน์ โทรวแนค เฟลาลี่ มิลเลย์ เบย์แลค รอสซาย และเมย์เดย์ กันนะสิ ส่วนไนน์ตี้เกลนั้น รับผิดชอบอยู่กับผู้การเดลิคที่เป็นหัวหน้าเวรในคราวนี้ด้วยน่ะ"
              "แคร์เรี่ยนอีกแล้วนะหรือ ผบ.บัลโต้น่าจะส่งโซเฟียทหรือไม่ก็เรียกเอสคอมมานโด้มาก็ได้นิ" เจเนลบ่น
              โฟรซ่ากล่าว "โซเฟียทและยานเฮอซีคของเธอไปตรวจตราเฝ้าระวังที่ดาวแคสไลน์-6 กันตั้งแต่เช้ามืด ส่วนเอสคอมมานโด้นั้น เฝ้าระวังที่เกาะไลฟ์แฟคทรอเรียลกันแล้วนะสิ เจมส์ และไม่ต้องพูดถึงสมาชิกในกลุ่มอื่นเลย เพราะต่างไปทำงานตามเขตเมืองในแต่ละทวีปกันหมดแล้วน่ะ"
              "อีกอย่าง เราเองก็มีพวกลิ่วเซียงอยู่ด้วย เท่ากับว่าเรามีสองกลุ่มที่ช่วยเหลืองานกันบ้างน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              สเปียริทบอก "แต่พวกลิ่วเซียงยังไม่ได้รับการทดสอบเข้ากองกำลังพิทักษ์ดวงดาวกันเลยน่ะ แม้ว่าเราอาจจะทำให้พวกเขาออกโรงครั้งแรกบนดาวแคสเซเดี่ยน-3 อย่างเป็นทางการเลยก็ตามน่ะ"
              "สำคัญในตอนนี้คือ พวกเราต้องจัดการกับกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามครอบครัวบรอมเวิร์ทที่มาเพื่อเอาเงินจากมรดกของดร.เดลวีแองนูกันเสียก่อน แม้เราจะรู้ว่าครอบครัวนี้คิดจะจับผิดแอนเดรียให้ได้เลยก็ตามน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              คลอเวฟกล่าว "ว่าแต่ เราให้พวกกองกำลังหลังฉากมาช่วยเราได้มั้ยละ"
              "เกรงว่าไม่ได้หรอก ยิ่งคนเยอะมาก ยิ่งยุ่งยากมากกว่าเดิม แม้นั้นจะสามารถจัดการกับพวกไม่พึ่งประสงค์จำนวน 5 กลุ่มที่บุกมาได้ทุกทิศทางและบุกมาทั้งทางตรงและอ้อมเลยก็ตาม ถ้าให้พวกเฮเรเค้นเข้ามาร่วมด้วย ก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เพราะพวกไม่พึ่งประสงค์ทั้งห้านั้นล้วนมีระดับอันตรายที่สูงมาก ซึ่งเราไม่อยากเสี่ยงให้พวกเฮเรเค้นรับเคราะห์ไปด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              แอบไบออสบอก "ทั้งๆที่อีกฝ่ายมันมีอาวุธปืนในมือและอาจจะสวมเกราะเพิ่มพลังแบบทหารเลยนะหรือ เราคงไม่คิดใช้เดริงเจอร์แมกนั่มกันในที่สาธารณชนเลยสิน่ะ"
              "แม้ว่าเราต้องเสี่ยงเยอะกว่าเดิม ขอแค่เราชิงลงมือจัดการกับพวกไม่หวังดีทั้งห้าให้ได้โดยเร็ว มันก็เกินพอแล้วละ" พีวิลบอก
              เจเนลบอก "สำหรับพวกเรามันได้อยู่หรอก แต่กลัวว่าพวกพ้องของแคร์เรี่ยนอาจจะทำตรงข้ามกับเราก็ได้น่า"
              "แล้วพวกคุณจะอยู่รอบๆภายในสแควร์นี้เลยสิคะ" แอนเดรียบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "มาสวาร์ทาร์ นายบอกกับพวกบรอมเวิร์ทแล้วว่านายจะไปเป็นพยานให้กับแอนเดรีย ดังนั้น ถ้านายเห็นว่ามันอันตรายเกินไป ไม่ต้องลังเล ให้ลงมือได้เลย" มาสวาร์ทาร์พยักหน้า โดยตอนนี้ ตน แอนเดรีย และทนายคาลเทดนั่งรออยู่แล้ว

              "ทีหลังเธอน่าจะทำแผนที่มาก็ได้ ดูสิ เราต้องเสียเวลาเดินขึ้นสะพานข้ามถนนมาถึงนี้ แล้วก็เดินหลงอีกสามซอยด้วยกันน่ะ" อ็อคเอียร์มาถึงก็บ่นโดยทันที เช่นเดียวกับแฮมค็อคและเบิร์คกรีดที่เช็ดเหงื่อตกจนผ้าเช็ดหน้าชุ่มกันแล้ว
              "นี้คงจะไม่มีการเปิดพินัยกรรมก่อนที่พวกเราจะมาถึงเลยสิน่ะ" เบิร์คกรีดโวย
              "แม้ผมมาถึงทีหลังคุณหนูเอเดรียน แต่ตราบใดที่พวกคุณยังไม่มา ผมจึงไม่เปิดพินัยกรรมกันตอนนี้นะครับ" คาลเทดบอก แล้วทั้งสามก็นั่งลง
              "คุณลุงคุณป้าหิวแล้วใช่มั้ยคะ อย่างน้อยก็ชดเชยที่เสียเวลาหลงทางแล้วกัน" แอนเดรียส่งเมนูมาให้พวกบรอมเวิร์ท ซึ่งก็สั่งอาหารจีนราคาแพงมาให้ แถมกินแบบไม่ให้แอนเดรียหรือมาสวาร์ทาร์ได้แตะหรือใช้ตะเกียบคีบอาหารเลย "ยังกินแบบไม่เลือกแถมไม่แบ่งคนอื่นเหมือนเคยเลยน่ะคะ" แอนเดรียคิดในใจ
           "เอิ้กกก" แฮมค็อคเรอเสียงดังแบบไม่อายใคร เช่นเดียวกับ "อุเอิ้อกกกกก" เบิร์คครีทที่เรอดังแถมกลิ่นปากเหม็นมากด้วย
              คาลเทดบอก "ในเมื่อพวกคุณกินอิ่มและสบายใจแล้ว งั้น ผมขอเปิดพินัยกรรมเลยนะครับ"
              "ดี และให้ไวด้วยละ" อ็อคเอียร์กล่าว
              คาลเทดพยักหน้า แล้วก็เปิดเอกสารพินัยกรรมมา "จากการที่ผมติดต่อไปที่โลกนั้น ผมรับทราบมาว่า บัดนี้ ดร.อัลบาร์ท เดลวีแองนู บิดาของคุณหนูเอเดรียน ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งรัฐบาลรัสเซียยืนยันสถานะการเสียชีวิตของเขาไว้ด้วย จึงทำให้พินัยกรรมที่ดร.อัลบาร์ทเขียนขึ้นโดยมีผมเป็นผู้ดูแลและเก็บรักษาเอาไว้ มีผลใช้ได้ในทันที ซึ่งพวกคุณ ครอบครัวบรอมเวิร์ท ญาติของภรรยาคนที่สองของดร.อัลบาร์ท กับคุณหนูเอเดรียน บุตรีของดร.อัลบาร์ทและภรรยาคนที่สอง ล้วนมีสิทธิ์ในพินัยกรรมนี้ด้วยกันทั้งนั้น...." คาลเทดเกิร์นนำ ".....ทรัพย์สินที่ระบุอยู่ในพินัยกรรม อันได้แก่....หนังสือสัญญาผู้ถือหุ้นของบริษัทชื่อดังที่ดร.อัลบาร์ทนำเงินทั้งหมดไปลงทุนจนเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับเครือบริษัททุกแห่งบนโลก ซึ่งตามการคำนวณล่าสุดนั้น ผู้ที่ได้รับหนังสือสัญญาหุ้นทั้งหลายที่อยู่ในกระเป๋าเอกสารอันที่สองของผมนี้ นอกจากจะได้รับสถานะหุ้นส่วนบริษัทแล้ว ยังได้รับเงินจำนวน 4 แสน 7 ล้านล้านดอลลาร์มหาสหรัฐฯ จากผลกำไรของบริษัทแต่ละแห่งรวมกัน"
              "ที่ว่ามานิ เป็นจริงเลยหรือ คุณทนาย" แฮมค็อคกล่าว แม้มาสวาร์ทาร์จะรู้สึกถึงบางอย่างที่ผิดแปลกไป แต่ก็ทำหน้านิ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนแอนเดรียยังนิ่งและไม่พูดอะไรต่อ
              คาลเทดบอก "ครับ และข้อความที่อยู่ในพินัยกรรมดังกล่าวนั้น เป็นเนื้อหาล่าสุดที่ดร.อัลบาร์ทเขียนขึ้นก่อนหน้าจะเกิดเหตุมหาสงครามแมนิเกเตอร์บนโลกกันนะครับ"
              "แล้ว เครือบริษัทที่คุณพ่อเป็นหุ้นส่วนละคะ" แอนเดรียถาม
              คาลเทดบอก "ดร.อัลบาร์ทเป็นหุ้นส่วนในบริษัทดังต่อไปนี้นะครับ เครือบริษัทการเงินซาฮาราด้าที่อียิปต์ อุตสาหกรรมเสื้อผ้าที่ชองซารีเซ่ จิวเวลเลนฟอร์เอฟเวอร์คอร์ปเปเรชั่นที่โซโลมอน บริษัทและห้างสรรพสินค้าในเครืออัลติโม่มอลล์ คาสิโนและโรงแรมทุกแห่งในเครือแกเดี่ยมที่ลาสเวกัส บริษัทการเงินเจมินี่ทาวเวอร์ที่รีไวฟ์เวิร์ดเทรดเซนเตอร์ นิวยอร์ก แมนแฮทตัน...."
              "โว้วววววว อัลบาร์ทเป็นหุ้นกับห้างดัง บริษัทเพชร บริษัทเสื้อผ้าเลยหรือ ฉลาดไม่เบาเลยนิ" อ็อคเอียร์กล่าวอย่างดีใจ
              คาลเทดกล่าว "ยังมีบริษัททัวร์ โกลโบลทราเวลเลอร์ที่เป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัว เครือบริษัทแกรนด์คิทเช่นที่มีอยู่ทั่วโลก ฮาร์ดค็อคคาเฟ่ โฮเตลและเธียเตอร์ ทริปเปิ้ลฮอร์สโปรดัคชั่น..."
              "ลุงอัลบาร์ทเป็นหุ้นส่วนบริษัทหนังอย่างว่าเลยหรือ เรื่องจริงหรือเปล่าละเนี้ย" แฮมค็อคกล่าว เมื่อได้ยินชื่อทริปเปิ้ลฮอร์สโปรดัคชั่นขึ้นมา
              คาลเทดบอก "คือว่า ดร.อัลบาร์ทต้องการใช้ข้อมูลหนังอย่างว่าเหล่านี้เป็นฐานข้อมูลและคู่มือสำหรับการผลิตประชากร หากมหาสงครามจบลงตรงที่ประชากรโลกถูกทำลายล้างไปจนหมด แม้ว่านี้เป็นสื่อลามกที่มอมเมาเยาวชนในสายตาของผู้อื่น แต่สำหรับดร.อัลบาร์ทแล้ว การฟื้นฟูประชากรโลกให้กลับมานั้นคือหนึ่งเรื่องสำคัญอย่างมากเลยนะครับ"
              "แต่คงมิได้มีชื่ออยู่ในบริษัทเหล่านั้นเลยสิน่ะ เพราะทายาทของตระกูลนักวิทยาศาสตร์ที่เป็นผู้เริ่มยุคทองนั้น ไม่น่าจะทำชื่อเสียงแปดเปื้อนด้วยการไปยุ่งเกี่ยวกับบริษัทหนังโป๊เลยน่ะ" เบิร์คครีทกล่าว
              คาลเทดบอก "ธุรกิจดังกล่าวนั้น ดร.อัลบาร์ทให้ทางบริษัทเก็บเป็นความลับไว้นะครับ แล้วมาต่อเลยดีกว่านะครับ....."

              ในขณะที่แอนเดรียกับญาติกำลังฟังข้อมูลจากพินัยกรรมกันนั้น เหตุร้ายไม่เข้าท่าที่ติดตามครอบครัวบรอมเวิร์ทย่างกร่ายเข้ามาที่วาสโทเรี่ยนสแควร์แล้ว
    "ตี้งๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมได้ยินเสียงมือถือเลยรับสาย
              "สเตฟอร์ดเอง ตัวเอ้ชุดแรกมาแล้วละ" สเตฟอร์ดกล่าวโดยเห็นกลุ่มชายหัวโล้นสวมแว่นดำในชุดเสื้อเกราะสีเขียวกางเกงลายพลางสีกากีจำนวน 15 คน
              เดลิคเช็คข้อมูลจากการมองของโฟรซ่าผ่านตาของเธอมา "พวกนี้คือ แก็งค์สครูมด็อกซ์ แก็งค์อันธพาลชื่อดังจากดาวเฮมโซน-4 มีประวัติอาชญากรรมที่สุดติ่งมาก ตั้งแต่ทะเลาะเบาะแว้ง ปล้นชิงขโมยข้าวของ ปล้นธนาคาร ค้าและขายยาเสพติด เป็นเจ้าของผับและบาร์โป๊ ต้องสงสัยว่าค้าประเวณีด้วยการลักพาตัวหญิงจากดาวอื่น ซึ่งพวกแก็งค์นี้เคยถูกพวกเคอเรซบาร์แรคของแพททริคตัดหน้าชิงพวกผู้หญิงไปเสียก่อนด้วยน่ะ"
              "แล้วครอบครัวบรอมเวิร์ทเกี่ยวอะไรกับแก็งค์นี้กันละ ผู้การเดลิค" เนคมาดูซัมถาม
              เดลิคบอก "เกี่ยวสิครับ จากข้อมูลของลูกค้าในบาร์นั้น พวกเขาเห็นคุณเบิร์คกรีดและแฮมค็อค แอบไปบาร์โป๊แบบไม่จ่ายตังค์ไม่ว่า พวกเขาทำมากกว่าบริการดูโชว์เต้นรูดเสาด้วยการข่มขืน ทำให้หัวหน้าแก็งค์ยั้วะเลยส่งน้องชายมาเอาเรื่อง แต่โดนคุณนายอ็อคเอียร์ด่าแบบเทสาดเทเสีย จนพวกตำรวจที่ได้ยินเข้าจับกุมน้องชายและพวกไปขังที่เรือนจำบนดาวดาแนม-2 ด้วยโทษจำคุก 4 ปี และตำรวจก็ให้นำจับพวกรอมเวิร์ท 2 แสนแกลดอลไปด้วย สามเรื่องนี้เป็นเหตุผลให้หัวหน้าแก็งค์อย่างโกติโม่ ก่อเหตุบุกคุกเพื่อชิงตัวน้องชายและกระทืบตำรวจและพัศดีจนต้องอยู่ไอซียู และหลบหนีการตามล่าจนน้องชายและพวกสมุนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมตายไปเป็นส่วนมาก เพราะพยายามใช้อาวุธปืนเลเซอร์ที่ขโมยมาจากคลังแสงในเรือนจำมายิงสวน จนเหลือรอดเพียง 10 กว่ารายพร้อมหัวหน้าแก็งค์ และยังไม่ถูกจับกุมจนถึงบัดนี้เลยนะครับ"
              "ถ้าให้เดาน่ะ แก็งค์นี้คงไม่หยุดจนกว่าครอบครัวบรอมเวิร์ทจะโดนกระทืบ เพราะคนลุงและคนลูกปล้ำผู้หญิงของหัวหน้าแก็งค์ คนป้าทำให้น้องชายกับพวกติดคุก จนน้องชายและพวกส่วนมากตายในระหว่างพาแหกคุกเลยสิน่ะ" คลอเวฟที่ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมกับรอสซายกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "แต่เราคงปล่อยให้ไอ้พวกนี้เข้าใกล้พวกบรอมเวิร์ทจนแอนเดรียและมาสวาร์ทาร์พลอยซวยไม่ได้แน่นอน สเตฟอร์ด โฟรซ่า คลอเวฟ รอสซาย รีบหยุดพวกนั้นโดยเร็วเลย"

              "เข้าใจแล้วละ พวก" สเตฟอร์ดบอก แล้วก็พาโฟรซ่าเดินมา พร้อมกับร้องทักไปว่า "โฮ่ย โกติโม่กับแก็งค์สครูมด็อกซ์ใช่มั้ยวะ"
              จนพวกอันธพาลชุดสีเขียวหันมา โดยเฉพาะไอ้โล้นที่มีรอยสักนกอินทรีบนหัวฝั่งซ้าย "กูเอง แล้วพวกมึงและอีบ้าเป็นใผวะ"
              "พวกเราเป็นใครก็ช่าง แต่เกรงว่าพวกนายต้องถูกจับกุมแล้วละ" โฟรซ่าบอก
              อันธพาลคนหนึ่งได้ฟังก็เปลี่ยนร่างเป็นต่างดาวที่มีดวงตายาวทั้งสองข้างกล่าว "ตำรวจอวกาศหรือ พวกเราไม่ยอมถูกจับจนกว่าไอ้พวกอ้วนจะตายคาตรีนของเรานี้แหละ" แล้วก็บุกเข้ามาด้วยตะบองไฟฟ้าหนาม "เชร้งงงง" โฟรซ่าสบัดฝ่ามือผ่าตะบองไฟฟ้าหนามขาด แล้วก็ "ป้ากกกก" หมุนตัวถีบใส่หน้าต่างดาวตายาวให้ล้ม "หนอยแนะ แก" ต่างดาวอันธพาลเลยวิ่งเข้ามาด้วยสนับมือติดเลื้อยไฟฟ้า "เปรี้ยงงง" สเตฟอร์ดถีบเข้าที่ท้องให้จุก แล้วก็ "โครมมม" ลาเรียตเข้าที่หัวจนล้มกลิ้งกระเด็นกระดอน "ว้ากกก" รายที่สามวิ่งเข้ามาเพื่อต่อย "ป้ากกก" แต่สเตฟอร์ดต่อยท้องของมันจนจุก แล้วก็ "หมับบบบ หวับบบ โครมมมม" จับตัวมาหักหลังด้วยหัวเข่าไปเต็มๆ จนตาตั้งและอ้าปากค้างลงไปสลบเหมือดลงกับพื้น "ตายซะ อีบ้า" ลูกน้องอีกสองรายบุกมาด้วยมีดดาบคมแหลม "เชร้งๆ" แต่ถูกโฟรซ่าใช้ฝ่ามือสับจนมีดดาบหัก แล้วก็ "ป้ากๆ" ฟาดฝ่ามือเข้าที่ท้องสมุนอีกสองรายเพื่อใช้ "โคเลเดอร์ช็อค" ฝ่ามือไฟฟ้าแรงสูง "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ" ช็อตลูกน้องต่างดาวสองรายให้น็อกสนิท "วอนแล้วนะ ไอ้พวกบ้า ตายห่าเสียเหอะ" อันธพาลหน้าลิงต่างดาวกล้ามโตบุกเข้ามาด้วยตะบอง โดยมากับเพื่อนหัววัวด้วย "แฟ้วววววววววววว" ไม่ทันไร คลอเวฟและรอสซายกระโดดเข้ามา "วอร์ชีฟดรอป" คลอเวฟถีบขาคู่อัดใส่วัวต่างดาวยักษ์ ส่วนลิงกล้ามโตโดนรอสซายชกด้วยสองหมัดจนตัวปลิวชนกับขอบระเบียงใกล้จะตก "หมับบบ หวับบบบ แฟ้วววว" สเตฟอร์ดคว้าแขนและดึงตัวมาทุ่มออกไป "ฮึยยย" คลอเวฟถีบวัวต่างดาวยักษ์ให้ถอยไป "โครมมม" หลังกระแทกกับลิงกล้ามโต แล้วก็ "เฮ้ย โชลเดอร์แซนด์วิชแทคเกิ้ล" สเตฟอร์ดและคลอเวฟพุ่งเข้า "กร้องงงง โครมมมม" กระแทกหัวไหล่ใส่สมุนตัวโตทั้งสองไปเต็มๆ จนน็อกแน่นิ่งจากการโดนอัดก็อปปี้คู่ "สปาร์คช็อคแกตลิ่ง" รอสซายเปลี่ยนมือมนุษย์ให้เป็นแขนปืนกลเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" ยิงกระสุนไฟฟ้าช็อตพวกสมุนที่เหลือให้น็อกสนิท เหลือแต่โกติโม่ที่รีบบุกเข้ามาด้วยตะบองติดหนามแหลม "หวับๆๆๆๆๆ" ไล่ฟาดใส่โฟรซ่าไป ซึ่งเธอรีบหลบหลีกไปได้ "ตายซะ" โกติโม่เงื้อตะบองเพื่อฟาดใส่โฟรซ่า "เกร้งงงงง" ซึ่งตั้งรับด้วยการประสานฝ่ามือปะทะกับตะบอง แล้วก็ "เชร้งงงง เปรี้ยงงง" สบัดฝ่ามือสองข้างผ่าตะบองเหล็กให้ขาดสะบั้น แล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆ ตึก แฟ้ววว" กระโดดชิ่งกับเสาไฟสว่างใกล้ๆและพุ่งลงมา "ธันเดอร์โคเมทคิก" ถีบใส่โกติโม่ "ป้ากกก โครมๆๆๆๆๆๆๆ" จนล้มกระเด็นกระดอนไปหลายตลบด้วยกัน แต่ตนพยายามลุกขึ้นและชักปืน "โครมมมม" ฝ่าเท้าของคลอเวฟเหยียบหลังโกติโม่ลงได้เสียก่อน ส่วนปืนสั้นนั้น โดนสเตฟอร์ดใช้ฝ่ามือกดลงมือของโกติโม่แบบเต็มแรง
              "พวกแกเป็นใครกันวะ ถึงกล้าเล่นงานเราจนอ่วมแบบนี้นะ" โกติโม่บอก
              คลอเวฟบอก "เกรงว่าพวกแกจะหาเรื่องกับกองกำลังหัวหอกของฝ่ายสหพันธมิตรและเจ้าหน้าที่ครีซีแทนฝีมือดีเสียแล้วละมั่ง"
              "นี้พวกแกเป็นพวกไทรเวเซอร์เองหรือ ที่ว่าเป็นพวกเดียวกันกับไอ้พวกยูเนี่ยนพีชอะไรนั้นน่ะ" โกติโม่กล่าว
              โฟรซ่าบอก "จริงแท้ร้อยเปอร์เซนต์เลยละ และนายกับพวกที่เหลือคงต้องจำพวกเราไปตลอด เพราะเราจะส่งนายไปให้กรมตำรวจอวกาศแล้ว" แล้วพวกตำรวจก็รีบมา "ช่วยเจ้าหน้าที่รอสซายควบคุมตัวพวกนี้ไปฝากขังด้วยเถอะคะ"

              "กรุ๊ปแรกเคลียร์แล้ววะ เนคเกอร์" คลอเวฟบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ดีเลย เพราะกลุ่มที่สองมันมาอยู่ในโซนแล้วละ" แล้วก็นำภาพของพวกชายหญิงหมวกและชุดสีส้มแสด "เจโรโต้แซงควิป ทีมยอดนักสู้ชาวดาวโยโยฮาโช-7 พวกนี้เคยเป็นทีมตัวเต็งในการประลองราชันย์ยอดนักสู้แห่งจักรวาล หากแต่ พวกเขาถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมการประลองเป็นเวลา 10 ปี จากการที่พวกเขาทำร้ายคู่แข่งที่ดูถูกถากถางพวกเขาจนอาการสาหัสปางตาย จากการจับกระแทกกับเสา จากการจู่โจมจุดตายพร้อมทำร้ายให้พิการแขนขา และลงไปกระทืบซ้ำหลังจากที่ร่วงตกเวที ส่งผลให้พวกเขาไปแข่งในเวทีใต้ดิน และแข่งในสนามประลองใต้คาสิโนผิดกฎหมาย แถมยังไปก่อคดีทะเลาะเบาะแว้ง ทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน และไปมีส่วนร่วมกับการก่อประท้วงหลายดาว ซึ่งยิ่งทำให้ไซบัลจ์เพิ่มโทษเป็น 3 เท่าด้วย จนทำให้ญาติพี่น้องของสมาชิกในทีมเอือมระอาจนต้องแยกตัวไปทำงานสุจริตในตัวเมืองกันน่ะ"
              "แล้วญาติของแอนเดรียไปก่อเรื่องกันยังไง เพราะเท่าที่ได้ยินมา ไอ้พวกนี้มันเล่นแรงถึงขั้นเลือดตกยางออกเลยน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              ฟิเกซบอก "เกรงว่าพวกบรอมเวิร์ทจะไม่ได้ก่อเรื่องกับพวกมันตรงๆ แต่เป็นญาติของหัวหน้าทีมเองต่างหากละ เพราะคุณนายหูวัวตัวดีนั้น เอากระเป๋าเงินที่ญาติของหัวหน้าทีมซึ่งไปถอนเงินมาใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล แต่ใส่กระเป๋าที่เหมือนกับคุณนาย ซึ่งเอากระเป๋าแล้วเอาเงินออกจากกระเป๋าไปใช้ แม้จะได้เจอตัวและขอร้องให้เอาเงินคืน แต่คุณนายกลับด่าเทสาดเทเสียแถมยังตบหน้าคว่ำจนเกือบต้องไปนอนโรงพยาบาล แล้วก็เชิดเงินจำนวนเป็นหมื่นไปใช้ แน่นอน ว่าเพื่อนๆของญาติเองก็แจ้งกับทางกรมตำรวจรับเรื่อง แล้วต่อมา ก็โดนพวกเจโรโต้ฯที่มาทราบเรื่อง ขู่และบีบบังคับให้พูดจนรู้ตัวการ โดยตอนนี้ เพื่อนของญาติก็แจ้งกรมตำรวจเพิ่มเติมให้รีบตามจับพวกเขา ก่อนที่ครอบครัวบรอมเวิร์ทจะอยู่ในไอซียูแล้วน่ะ"
              "ว่าแต่ ไอ้พวกยอดนักสู้มือหนักแต่หัวร้อนนั้น อยู่ตรงไหนของเมืองวะ" คลอเวฟบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "พวกเขาอยู่ใกล้กับโซนร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งฉันแจ้งพีวิลและพวกที่อยู่ใกล้ให้ทราบแล้วละ"

              "เฮ้ หยุดอยู่ตรงนั้นแหละ ไอ้เจโรโต้แซงควิป" เจเนลตะโกนเปิดนำใส่พวกชายหญิงหมวกและชุดส้มแสดที่เดินมา ซึ่งพีวิลกับพวกลิ่วเซียงเดินมาขวางไว้พอดี
              จ่าฝูงผมตั้งสีน้ำเงินเข้มบอก "แล้วพวกแกเป็นใครกันวะ ถึงกล้ามาให้เราหยุดน่ะ"
              "พวกนายจะรู้ก็ต่อเมื่อพวกนายกองอยู่กับพื้นกันนี้แหละ" สเปียริทบอก
              พีวิลกล่าว "ถ้าไม่เห็นแก่น้องสาวของคุณที่นอนอยู่โรงพยาบาล ทางที่ดี อย่าบีบให้เราต้องใช้กำลังเลยจะดีกว่า"
              "แกรู้เรื่องน้องสาวของฉันแบบนี้ ตำรวจอวกาศละสิน่ะ งั้นพวกเรา เล่นแม่มทั้งหมดนี้เลย" จ่าฝูงผมตั้งสีน้ำเงินสั่งทั้งหมด โดยถืออาวุธครบมือมาแล้ววิ่งเข้าใส่ "แฟ้วววว ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" ฟงอี้พุ่งเข้ามาตรงหน้านักสู้ผมยุ่งซึ่งถือสนับมือติดขวานมา แล้วรั่วถีบใส่ไม่ยั้ง "ย้ะๆๆๆๆๆๆๆๆ" ลูชิลี่รั่วจิ้มฝ่ามือสู้กับนักสู้หญิงที่พยายามจะรั่วต่อย แต่สักพักก็ตัวแข็งทื่อไปอย่างจังๆ "กร้องๆๆๆๆ" ทอฟเฟล่าโดนนักสู้มือหนักต่อยใส่หลายทีแต่ก็ไม่สะดุ้ง แล้วก็จับนักสู้มือหนักนั้น "โครมมม โครมมม โครมมมม ฟึ่บบบ ป้ากกก" มาทำซูเฟรคฟาดพื้นไปสามทีแล้วใช้ไพล์ไดรเวอร์ปักหัวกับพื้นไปเต็มๆ "เชร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กร้องๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" นักสู้ถือหอก ถือพลอง ถือดาบคู่สู้กับทินเกาซี สเปียริท และเลนเชทต้าที่ใช้อาวุธฟาดโต้ตอบจน "ป้ากกก เปรี้ยงงง โครมมม" นักสู้ทั้งสามต้องเป็นฝ่ายแพ้ไป "แว้งๆๆๆๆ" จิลเทเลพอร์ตหลบการโจมตีของนักสู้ตัวเตี้ยไปหลายที แล้วก็ "หวับๆๆๆๆ ป้าก หวับๆๆๆๆ ป้าก หวับๆๆๆๆ เปรี้ยงง" ใช้ท็อปสปินนิ่งแอทแทคหมุนตัวเตะใส่ไปสองทีแล้วก็ต่อยเข้าหน้าไปหนึ่งที "อาจ้ากก อาจ้ากกก ย้ากกก" คิจิโร่ต่อยใส่นักสู้ทั้งสามที่ดาหน้าเข้ามาจนล้ม คนที่สี่บุกมาด้วยตะบองเหล็ก "เฮ้ยยยย" คิจิโร่พุ่งเข้ามาเตะสูงใส่ตะบองเหล็กจนหัก แล้วก็ "เปรี้ยงงง" ฟาดส้นใส่หัวนักสู้ผู้ลอบกัดให้ตีลังกาหัวฟาดพื้นไป "เฮ้ยยยย หมับๆ" นักสู้ฝาแฝดกระโจนเข้าล็อกแขนของจายด์พร้อมกับ "ปั้กๆๆๆๆๆ" รั่วต่อยและแทงศอกใส่ไปหลายที "ป้ากๆๆๆๆ ป้าบๆๆๆ หวับ เปรี้ยงงง" นักสู้ทั้งห้าชกต่อยเตะถีบใส่ลิ่วเซียงจนถอยไป เธอเลยสวนกลับด้วยเคล็ดวิชาฝ่ามือสยบมังกรไปสี่ราย และปิดท้ายรายที่ห้าด้วยลูกเตะมังกรสะบัดหางจนตัวบิดเกรียวก่อนลงไปกองกับพื้น "ป้ากก กร็อบบ กร็อบบบ เปรี้ยงงง" นักสู้อีกสี่รายโดนกริมเบทใช้ฝ่ามือและฝ่าเท้าปะทะจนกระดูกหักกันหมด "แกน่ะ แก" จ่าฝูงและรองหัวหน้าเลยบุกเข้ามา "ฟึ่บๆๆๆๆๆ" ต่อกรกับพีวิลและเจเนลไปหลายที โดยทั้งคู่หลบหลีกได้ทุกดอกแล้วก็ "ป้ากกก เปรี้ยงงงง" พีวิลต่อยเข้าที่ท้องรองหัวหน้า ส่วนตัวหัวหน้าถูกเจเนลถีบเข้าหน้าไปเต็มๆ จนสลบเหมือดไปกันหมด
              "ถามหน่อยเหอะ พวกแกเป็นใครกันละ" จ่าฝูงผมตั้งถามโดยถูกพีวิลมัดตัวไว้
              "นายหาเรื่องกับเหล่าสุดยอดแมนิเกเตอร์บนดาวดวงนี้ ซึ่งเข้าร่วมการประลองของไซบัลจ์มา 4 ครั้งรวดแล้วละ พวกนายที่ถูกแบนไป 30 ปีคงไม่สนใจหรือไม่ทราบกันละสิน่า" เจเนลบอก
              จ่าฝูงกับพวกถึงกับสะดุ้ง รองหัวหน้าบอก "ทะๆๆๆ ไทรเวเซอร์หรอกหรือ กองกำลังแมนิเกเตอร์ที่เป็นผู้ช่วยแม่ทัพไซบัลจ์กำชัยเหนือแรซัลก้านะหรือ แล้วทำไมนายไม่บอกล่ะ"
              "ถ้าบอก พวกนายคงไม่เชื่อกันละสิ ดังนั้น ก่อนไปโรงพัก เราต้องส่งพวกนายไปหาหมอก่อน" พีวิลกล่าว โดยตอนนี้ มิลเลย์และเบย์แลคพาพวกตำรวจครีซีแทนมาควบคุมตัวพวกเจโรโต้แซงควิปไป
              สเปียริทบอก "กรุ๊ปสองเสร็จแล้วละ เนคมาดูซัม เรากับพวกลิ่วเซียงได้ออกแรงไปพอสมควรเลยน่ะ"
              "ดีเลย เพราะว่าทางเรามีกลุ่มที่สามกันแล้วน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วก็รับสายจาก
              "ลิเนียร์ตี้เองน่ะ ตอนนี้ฉันกับแคร์เรี่ยนได้จับตัวคนต้องสงสัย เป็นชายหน้าเข้มใส่สูทสีดำ ทำลับๆล่อๆเดินเข้าไปในซอยหลังมิสเตอร์สแลมดังค์โดนัทไว้แล้วละ" ลิเนียร์ตี้กล่าว โดยตอนนี้แคร์เรี่ยนจับคนร้ายกดตัวหลังจากเล่นงานจนสาหัสไปแล้ว
              "ดีแล้วละ ลิเนียร์ตี้ เพราะเราไม่แน่ใจว่า คนที่เธอสะกดรอยตามไปนั้น อันตรายแค่ไหน เผลอๆอาจจะเป็นทหารรับจ้างหรือมือสังหารที่มีฝีมือมากพอที่จะรับมือแมนิเกเตอร์อย่างเธอได้น่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              แคร์เรี่ยนบอก "สงสัยว่า คนที่ลิเนียร์ตี้สะกดรอยนั้นจะเป็นแค่ตัวลูกสมุนกระจอกที่รับคำสั่งให้ส่งคำขู่ไปให้พวกบรอมเวิร์ท พร้อมกับแจ้งพวกพ้องไว้นี้แหละ" แล้วก็บอก "ตอนนี้ฉันส่งเบอร์ให้ผู้การเดลิคติดตามสัญญาณของพวกที่เหลือ เผื่อว่าที่ฉันเจอมานั้น อาจจะเป็นหนึ่งในกลุ่มที่สามเลยก็ได้น่ะ"
              "พวกนาย ตอนนี้แอบไบออสเจอกลุ่มคนต้องสงสัยกำลังเดินเข้าใกล้โซนเหลือง และเข้าสกัดกั้นแล้วละ" พลัสเชอริทติดต่อมา โดยเห็นกลุ่มชายในชุดสูทสีดำทั้งสิบเดินตรงไปยังร้านหวังเยี่ยน ซึ่งกำลังจะไปถึงอีก 3 ซอยแล้ว
              "นายรีบไปช่วยก่อนเลย ฉันกับฟิเกซจะตามไป" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วก็แจ้งบอก "ลิเนียร์ตี้ แคร์เรี่ยน ขอแรงมาช่วยด่วน เผื่อพวกนี้มีอาวุธร้ายแรงไว้น่ะ"
              "รับทราบแล้วละ ไซโคลเนีย เฟลาลี่ เมย์เดย์ รีบมาที่ถนน 14 โดยด่วน" แคร์เรี่ยนกล่าว
              โดยที่แอบไบออสเดินเข้ามาขวางกลุ่มชายฉกรรจ์ แต่ "ปุ๊ๆๆๆๆ" ชายฉกรรจ์สี่คน ใช้ปืนเก็บเสียงยิงแอบไบออสจนล้มลงไป "บ้าชะมัด" แอบไบออสล้มลงกับพื้นกัน
     
    ต่อพาร์ทสาม
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×