ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 4 ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือและกอบกู้ดาวคู่ บนดาวร้อนสุดกู่เย็นสุดขีด ครึ่งแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      19 ก.ค. 63

              กองบัญชาการที่ 11 เฟิร์สฮิลล์ ห้องประชุมหลัก เมื่อ 2 ปีก่อน
              "เอางั้นเลยหรือครับ ผบ.บัลโต้ ผู้การเดลิค" แฮรี่ ไมท์ อินทรีปีกเหล็ก หัวหน้าหน่วยรบวิหคเงารุ่นที่สองกล่าว โดยที่เขากับเหล่าสมาชิกในกองกำลังหลังฉากส่วนมาก มาอยู่ในห้องประชุม ซึ่งบัลโต้และเดลิคพยักหน้ากัน
              น็อกกี้ บาวนด์ สมาชิกในทีมสติลลิมบ์บอก "นี้ลุงคิดจะปลดพวกเราหลังจากที่เราขับไล่พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธออกไปจากเฟิร์สฮิลล์กันเลยหรือ นั้นเป็นเรื่องเฮงซวยกันมากเลยน่ะ"
              "น็อกกี้ เงียบหน่อย แล้วฟังผู้การเดลิคอธิบายกันบ้างน่ะ" นิค แพนเธอร์ หัวหน้าทีมสติลลิมป์ ซึ่งเป็นฮาร์ฟครีซีแทนเดิมในหน่วยของแคร์เรี่ยนกล่าว
              เดลิคพยักหน้าและบอกว่า "อย่างที่พวกเธอทราบกันนี้แหละ ว่าในช่วงเวลานี้ ไม่มีความเคลื่อนไหวจากพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธเข้ามาที่ดาวของเราได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว ซึ่งนั้นบ่งบอกได้ว่า กลุ่มอัศวินภักดีต่อกษัตริย์ที่พ่ายแพ้เรา ได้ปราบปรามความวุ่นวายบนดาวทรอเจียนจนขับไล่มหาสังฆราชออกจากดาวไป แม้จะไม่รู้ว่าพวกเขาทำได้ยังไงก็ตาม ส่วนสเตรดาร์ธเอง ก็ไม่มีกลุ่มกองโจรออกอาละวาดในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อีกด้วยน่ะ"
              "องค์ชายจาฟฟาร์ลกับพวกคงจะหยุดยั้งพวกกองโจรไม่ให้ออกนอกระบบดาวกันละสิครับ" เฟรด มาร์ติน เหยี่ยวดินระเบิดรุ่นสองกล่าว
              เดลิคพยักหน้า "จากสถานการณ์ในตอนนี้ พวกเราไม่มีเรื่องพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธคุกคามในระบบดาวของเรากันแล้ว ซึ่งนั้นหมายถึง....พวกเธอไม่มีหน้าที่ให้ต้องทำกันแล้วนะสิ"
              "แปลว่า คุณคงจะไม่ปลดเราออกจากกองกำลังกันเลยหรือคะ" รีฟ เลโอนิส ฮาร์ฟครีซีแทนของสติลลิมป์กล่าว
              บัลโต้บอก "เปล่า เราแค่พักงานพวกเธอสักระยะหนึ่งเท่านั้นเอง เพราะทางเรายังเห็นถึงขีดความสามารถและความตั้งใจของพวกเธอกันไว้ ซึ่งคงไม่ดีแน่ๆ ที่จะให้พวกเธอเอาแต่นั่งๆนอนๆในเฟิร์สฮิลล์แล้วไม่ทำอะไรเลยน่ะ"
              "ลุงคงไม่คิดจะส่งเราสามตนไปช่วยงานคุณพ่อกันอีกละสิ" แจ็ส โจ็กเกอร์ สมาชิกตัวผอมผมตั้งในทีมสติลลิมป์กล่าว
              บัลโต้ส่ายหน้า "เอสคอมต้องการสมาชิกทีมที่เก่งกาจและมีความรับผิดชอบต่อภารกิจมากพอ ซึ่งคงไม่ดีแน่ที่ต้องส่งเด็กเกรียนๆอย่างพวกเธอสามตัว ไปทำให้เสียงานกันนะสิ"
              "แล้วพวกคุณจะทำยังไงกับพวกเรา หลังจากที่พวกเราไม่มีภารกิจให้ทำกันเลยละคะ" นาเดีย ออโต้ พิราบเหินหาวรุ่นที่สองถาม
              เดลิคบอก "ในช่วงหลังจากนี้ พวกเราจะส่งพวกเธอ ไปศึกษาวิชาเพิ่มเติมที่มหาวิทยาลัยทหารกันสักสองสามปี ซึ่งพวกเธอเลือกเรียนวิชาต่างๆ เพื่อขัดเกลาความสามารถอื่นที่นอกเหนือจากการต่อสู้ไว้ โดยเอาความรู้ที่เล่าเรียนมานี้ไปใช้ในเรื่องปฏิบัติการณ์กันด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ งานของพวกเรานั้น ไม่ใช่แค่ปฏิบัติการณ์ลับเหมือนที่พวกลุงทันกุนทำกันอยู่ละสิน่ะ" คีธ สตาร์หรือคิม เซวอน แร้งพยองเดชรุ่นที่สองกล่าว
              บัลโต้พยักหน้า "และถ้าเกิดว่าพวกเธอถูกปลดจากหน้าที่กันจริงๆ อย่างน้อย พวกเธอก็จะได้มีอาชีพไว้ใช้ทำมาหากินกันบ้าง เพียงแต่พวกเธอต้องเรียนหลักสูตรหลัก ซึ่งใช้เวลาราว 4 ปีจบ แม้พวกเธอจะต้องใช้เวลาเรียนราว 2-3 ปีกันก็ตาม หวังว่าพวกเธอ คงไม่มีใครสอบตกกันบ้างน่ะ"
              "แต่คุณนิคและคุณรีฟเรียนจบไปแล้วนิ คงไม่ให้เขาเรียนต่ออีกละสิครับ" แด็กซ์ แฮมเมอร์ สมาชิกตัวโตในหน่วยสติลลิมป์กล่าว
              นิคบอก "พวกเราจะอยู่ที่นิวคูลดาลนัสซิตี้เพื่อช่วยดูแลทุกๆคนกันไว้ พร้อมกับเพื่อนร่วมดาวเดียวกันที่จะไปประจำการที่นั้น แม้จะรู้ว่าฉันกับรีฟอาจจะไม่ได้มาด้วย แต่อย่างน้อย ฉันทำเพื่อความสบายใจของทุกๆคนกันบ้างน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะทุกๆคนที่พวกคุณไปดูแล ล้วนมาจากคูลดาลนัสด้วยสิครับ" เฟรดกล่าว นิคพยักหน้า
              เดลิคบอก "หัวหน้าแคร์เรี่ยนอนุมัติให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะแมนิเกเตอร์ที่เป็นชาวคูลดาลนัสนั้นจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างมาก จากการก่อเรื่องของไวล์สเลฟกันมา แม้จะมีบางส่วนอยากจะกลับไปที่ดาว ซึ่งทางเรารู้ดี ว่าพวกเขาไม่มีทางกลับไปได้แน่นอนน่ะ"
              "แต่ พวกเราจะไปเรียนมหาวิทยาลัยทหารกันนิ คงไม่ได้หมายความว่า...." นาเดียบอก
            คาเซคาว่า มาริ นางแอ่นเหินลมรุ่นสองกล่าว "....ถูกต้องแล้วละ เราต้องเจอกับยูนิตซีโร่ ทีมต่อสู้พวกเพโทรน็อกซ์ระดับพระกาฬที่ถูกส่งมาคุมความประพฤติและรับการศึกษาในหลักสูตรพิเศษกัน ซึ่ง....สงสัยว่าพวกเราคงต้องระมัดระวังในการเรียนหนังสือกันให้มากแล้วละ"
              "แล้วป้าโดซี่คงอนุมัติด้วยหรือเปล่าละ" น็อกกี้บอก
              เดลิคกล่าว "คุณโดซี่ออกงบทุนการศึกษาและเลือกหลักสูตรสองปีกันแล้ว ส่วนเรื่องกิจกรรมนอกมหาวิทยาลัยนั้น เดียวทางเราจะติดต่อมาอีกที ว่าจะเรียกพวกเธอให้เข้าร่วมพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์กันหรือเปล่าน่ะ"

                  แล้วหลังจากนั้น หน่วยรบวิหคทั้งห้าและสติลลิมป์ทั้งสามก็ถูกส่งเข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยทางทหาร โดยได้เลือกเรียนตามคณะด้วยคะแนนสอบวัดผลความรู้ที่พวกเขาเคยทำได้มาก่อน "กะแล้วว่านายก็ต้องเรียนเป็นหมอจนได้น่ะ เฟรด" คีธบอก
              น็อกกี้กล่าว "งั้นข้ออ้างที่นายยกมาแต่แรก ก็คงเป็นเช่นนั้นจริงๆเลยละสิ"
              "อย่างน้อย ฉันก็ต้องมีวิชาชีพติดตัวกันบ้าง หากว่า ฉันหรือพวกเรา หรือแม้กระทั่งพวกนาย ถูกปลดกันจริงๆเลยน่ะ" เฟรดบอก
              นาเดียกล่าว "ส่วนฉันเองก็เรียนวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องยนต์กลไก ก็เพื่อที่จะมาช่วยกิจการอู่ซ่อมรถของพ่อกันนี้แหละ"
    "ซ่อมรถหรือว่าโมดิฟายรถกันแน่ละ" แจ็สบอก
              นาเดียกล่าว "อันหลังนั้นมันของพวกนายต่างหากเล่า" และหันมาถาม "แล้วพวกนายทั้งสามนิ คงไม่ได้เข้าเรียนอะไรที่ช่วยอัพเกรดความฉลาดขึ้นสิน่ะ"
              "อย่างน้อยก็คนละสาขากับเธอกันละน่า" น็อกกี้บ่น
              แด็กซ์บอก "น็อกกี้เรียนเข้าสาขาวิศวกรรมไฟฟ้ากันนะสิ แถมเป็นสาขาที่ลุงสมิธแนะนำเอาไว้ให้เรียนกันน่ะ"
              "ทั้งๆที่ฉันอยากจะเรียนสาขาเครื่องยนต์เหมือนกับเธอด้วย แต่...พ่ออยากให้ฉันเรียนสายด้านวงจรไฟฟ้า จะได้มาช่วยงานของพ่อ หากพ่อหาเรื่องให้ลุงบัลโต้เฉดหัวออกจากกองรบกันน่ะ" น็อกกี้บอก "พอๆกันกับแด็กซ์ที่เรียนสาขาวิศวกรรมโยธา เพราะมันจะไปช่วยลุงเบทริคซ์และพ่อที่ทำงานเสริมเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างกันน่ะ"
              เฟรดบอก "แต่อย่างน้อยลุงสมิธก็แนะนำให้นายมีการมีงานสำรองกันบ้างน่ะ"
              "แล้วนายละ แจ็ส เรียนสาขาไหนละ" นาเดียถาม
              แจ็สบอก "นิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชนนะสิ เพราะว่าฉันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ หรือไม่ก็ เป็นดีเจตามคลื่นวิทยุหรือคลื่นควอนตั่มกัน ซึ่งถ้ามีโอกาส ฉันอาจจะได้ขึ้นไปเป็นพลสื่อสารบนยานก็เป็นได้ละน่า"
              "กลัวว่า นายจะโดนเฉดหัวออกจากยานรบซะมากกว่า เพราะกัปตันยานคงไม่ชอบหรอก หากนายแจ้งว่า เออ ตอนนี้ยานได้รับความเสียหายตรงกราบซ้าย มีไฟไหม้ขึ้นที่บล็อก 3 ถึง 5 เหล่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงผู้กล้าหาญรีบออกไปดับไฟกันโดยด่วน อ้า ไฟดับแล้ว แต่มิไซล์แม่มโผล่มา กันอย่างงั้นละสิน่ะ" น็อกกี้พูดแกมแซวไปด้วย
              คีธบอก "ผู้บังคับการคงไม่ชอบเจ้าหน้าที่ที่ทำเป็นเล่นกันตลอดเวลาหรอกน่ะ"
              "ก็พอกันกับนายละมั่ง คีธ นายเลือกเรียนคณะเทคโนโลยี่สารสนเทศน์ สาขาโปรแกรมคอมพิวเตอร์นิ นายก็โดนผู้บังคับบัญชาจับตาตลอดแน่นอน หากเขารู้ว่านายพยายามจะแฮคระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทำอะไรบ้าๆกันน่ะ" แจ็สบอก
              คีธกล่าว "ฉันก็แค่อยากจะช่วยในเรื่องการโต้ตอบทางไซเบอร์กันละน่า เพราะต่อให้ดาวของเรามีระบบรักษาความปลอดภัยดีแค่ไหน แต่คงไม่มีประโยชน์แน่ๆ หากมันโดนเจาะเข้าโดยคนที่ฉลาดเหนือกว่า...." แล้วก็ชี้มายังกล้องวงจรปิดที่มียี่ห้อ เพดูน่าซิสเทมติดตรงกล้องไว้ "....เจ้าของระบบกล้องวงจรปิดที่พึ่งเปิดตัวไปได้ 4 เดือนกว่านี้แหละ"
              "คุณริเกิร์ล เออ คุณเรฟอนด้าเปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยรุ่นล่าสุดจากระบบคอมพิวเตอร์ที่เธอและคุณริบอยได้รับมา แล้วก็พัฒนาต่ออีกชั้นหนึ่ง โดยนำมาใช้ในเขตเมืองต่างๆ แม้กระทั่งภายในกองบัญชาการทางทหารด้วย ซึ่งนั้นก็ทำให้คุณเรฟอนด้าอยู่ต่อไปได้ด้วยความไว้วางใจของลูกค้าทั้งหลายกันนะ" นาเดียบอก
              แฮรี่บอก "เพราะต่อให้พวกคุณเนคมาดูซัมจัดการกับแก็งค์ริดโอไปได้โดยสมบูรณ์ก็จริง แต่แก็งค์กริเดี้ยนโร็คก็ยังอยู่ เราจึงวางใจไม่ได้กันนะสิ"
              "แล้วคุณแฮรี่และคุณคาเซคาว่า เรียนคณะไหนละครับ" เฟรดถาม
              แฮรี่กล่าว "ฉันนะหรือ ฉันเรียนคณะเศรษฐศาสตร์กันนะสิ เพราะฉันรู้ดี ว่าหากฉันถูกปลดออกจากหน่วยนี้ ถ้าอยู่ในกองทหารฉันยังพอใช้ความรู้มาช่วยงานในกองทัพ แต่ถ้าไม่ ฉันก็สามารถใช้ความรู้ในการช่วยเหลือผู้อื่นกันบ้างน่ะ"
              "ส่วนฉัน ก็เรียนครุศาสตร์กัน ด้วยเหตุผลเดียวกับแฮรี่เองแหละ" มาริบอก
              คีธถาม "แล้วเจ้ก็คงจะใช้วิชานินจามาจัดการกับพวกเด็กนักเรียนเกรียนๆกันเลยสิน่ะ แล้วไม่กลัวว่าจะมีพวกเกรียนๆยิ่งกว่าพวกเฮเรเค้นมาเอาคืนเจ้เลยหรือ"
              "ขนาดคุณแอนเดรียยังรับมือได้ นับประสาอะไรกับฉันกันละ" มาริกล่าว "อีกอย่าง ฉันรู้ดีว่า พวกเราอาจจะไม่ได้ออกปฏิบัติการณ์กันอีก ถ้าไม่เรียนเอาไว้ เราก็จะไม่มีอาชีพอื่นไว้ดำรงชีพกันเลยน่ะ"
              นาเดียถาม "คุณคาเซคาว่าพูดมานิ หมายความว่าไงละคะ"
              "ฉันต้องบอกกับพวกนายก่อนน่ะ ว่า...." แฮรี่บอก ".....ที่พวกเราต้องมาอยู่นี้ เพราะว่าข่าวนี้นะสิ" แล้วก็ส่งแพดมาให้พวกเฟรดดู
              "โอ้ว ระยำเอ้ย ไอ้พวกกริเดี้ยนโร็ค มันเล่นแบบนี้กันเลยหรือเนี้ย แต่มันไม่น่าที่จะมากระทบอะไรกับพวกเราเลยนิ" น็อกกี้บอก
              "มันกระทบกับพวกเรากันตรงๆ แล้วนะสิ เพราะว่าเงินที่ถูกปล้นไปนั้น มีส่วนหนึ่งที่เป็นเงินสำหรับงบประมาณให้ทางรัฐบาลกันด้วย ซึ่งพอเงินถูกปล้นไป รัฐบาลเองก็ต้องได้รับงบประมาณจากสมาพันธ์อวกาศน้อยลง ซึ่งนั้นหมายถึง ท่านประธานาธิบดี ต้องตัดงบทางทหารเพื่อนำงบไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ย้ำแย่ลงกันด้วยนะสิ" แฮรี่บอก "นั้นไม่แปลกหรอกน่ะ ที่สามพี่น้องดิสตินก็มาเรียนที่นี้ด้วย เพราะถ้ากองรบไหนไม่ปลดคนออก กองรบนั้นก็ต้องถูกปลดเพราะไม่มีงบกองกลางเหลือไว้แล้วนะสิ"
              เฟรดบอก "แล้วพวกไทรเวเซอร์เอง ก็กระทบด้วยละสิครับ"
              "ใช่ เพราะ....คุณโดซี่บอกกับพวกเรามา ว่าหัวหน้าลูกเรือบริคซ์ต้องปลดลูกเรือออกครึ่งหนึ่ง โดยให้ส่วนที่ถูกปลดอยู่คุมท่าเรือต่อไป เช่นเดียวกันกับที่....คุณมาสวาร์ทาร์และคุณแอนเดรีย ต้องให้พวกไทรเมร่ามาที่ดาวเพียงแค่ส่วนน้อย เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เป็นส่วนเกินลง โดยที่พวกเขาไปเจรจากับหัวหน้าเผ่าบีสทอยด์ที่เมลลอท-4 กันไว้ จนกว่าสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจจะได้รับการแก้ไข หรือทางสมาพันธ์อวกาศจะให้งบประมาณชดเชยส่วนที่เสียไปกันด้วยน่ะ" มาริบอก "แน่นอน ว่าถ้าคุณบริคซ์ไม่ทำหรือขัดคำสั่ง ผบ.บัลโต้จะลงไปจัดการเอง โดยที่เขาทำอะไรไม่ได้เลยน่ะ"
              น็อกกี้กล่าว "ส่วนพวกเรานั้นก็โดนเฉดหัวมาอยู่ในมหาวิทยาลัยนี้เลยสิน่ะ"
              "แล้วพวกคุณบาร์ทกับพวกคุณเบติสละคะ" นาเดียถาม
              แฮรี่บอก "พวกคุณบาร์ทเป็นพวกมิวแทนอยด์ที่เคยทำงานในกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวพร้อมกับพวกคุณบรอนเซอรูทมาก่อน พวกเขาจึงถูกส่งให้ไปช่วยงานคุณทินเหมาลี ที่ตอนนี้ตั้งพรรคบัวแดง เพื่อเป็นศูนย์กลางฝึกฝนเหล่ามิวแทนอยด์ และจัดระเบียบให้พวกเขาอยู่ร่วมสังคมเดียวกันได้ ในขณะที่พวกคุณเบติสนั้น นายพลเพอซิอัสส่งพวกเขาไปช่วยงานกองรบอื่น โดยทำงานแยกจากพวกไทรเวเซอร์ไปสักระยะ แม้ว่าพวกไทรเวเซอร์เองเริ่มจะทำรายการบันเทิงไปแล้วน่ะ"
              "ไม่แปลกใจหรอกคะ เพราะขนาดคุณลิเนียร์ตี้จับมือกับคุณจิลออกงานเพลงกันแล้วนิคะ" นาเดียบอก
              เฟรดกล่าว "แล้วเรื่องการแข่งขันนอกดาวนิ พวกเราต้องเข้าร่วมอีกเลยมั้ยละครับ"
              "นั้นสิ เพราะว่าปีที่แล้ว พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธลงแข่งสแมคบอลและการประลองราชันย์นักสู้แห่งจักรวาลกัน ดังนั้น พวกเราต้องพร้อมไว้สำหรับสองอีเวนท์นี้ด้วยน่ะ" มาริบอก พร้อมกับนำกล่องออกมา"ปลอกแขนและข้อเท้าถ่วงน้ำหนักนั้น คงจะช่วยพวกเธอออกกำลังกายไปพร้อมกับเรียนหนังสือกันบ้างน่ะ"
              น็อกกี้บอก "หวังว่าไอ้กำไลพวกนี้คงไม่ติดตัวส่งเสียงเตือนกันบ้างน่า"

              แล้วหลังจากนั้น กองกำลังหลังฉากก็ถูกเรียกให้เข้าร่วมแข่งสแมคบอลกันในปีที่สอง จนพวกเขาได้รางวัลชนะเลิศกลับมา แต่ว่า.....
              "เจ็บใจนักเชียว ไอ้กุ๊ยหัวร้อนนั้น มันชนะฉันได้แบบนี้ มันน่าโมโหจริงๆเลยน่ะ" นาเดียโวยลั่นขึ้นมา
                 น็อกกี้บ่น "เธอจะโวยทำไม ในเมื่อพวกเราเองก็แพ้ทีมของพวกทรอยอาร์ไปเสียได้น่ะ แม้ว่าเราจะแพ้น้องของบารอนบาลานซ์และเลดี้โคลานซ์ แล้วก็ลูกของแม่ทัพใหญ่ทรอยอาร์กันไปแล้วน่ะ"
              "อย่างน้อย ฮีธก็ถูกปรับแพ้ฟาลว์ไปแล้วละน่า จนทำให้พวกสไปค์แพ้ไปโดยปริยาย แม้ว่าคู่ของฉันกับสไปค์ แล้วก็ของคุณแฮรี่เองก็ได้แค่เสมอตัวเลยน่ะ" เฟรดบอก
              แฮรี่กล่าว "อีกอย่าง ทีมสิงห์มังกรปักษีก็แพ้พวกคุณบาร์ทไปแล้ว พวกนายทั้งสามเองก็ชนะลูกน้องจาฟฟาร์ลกันมาได้ ก็ถือว่าเจ๊ากันไปแล้วน่ะ"
              "ฉันเองก็แพ้ไอ้มนุษย์หมาข้างถนนรีกัล วูลฟ์ไป แต่โชคดีมากที่อาเจ้ชนะยัยเสือเวนดี้ลงไปได้ ก็ทำให้ทีมเราชนะมาบ้างละน่า" คีธกล่าว "แต่ถ้าไม่เพราะว่าเราอ่อนแรงจากการแข่งสแมคบอลกันละก็น่า...."
              มาริกล่าว "สงสัยว่าปีหน้าเราคงต้องหยุดแข่งสแมคบอลกันแล้วละ เพื่อที่เราจะได้โฟกัสไปในเรื่องการเรียนและการฝึกฝนตนเองกันมากกว่านี้ด้วยน่ะ"
              "มาริพูดถูกแล้วละ ถ้าเราไม่ตัดกิจกรรมนอกดาวอย่างใดอย่างหนึ่งออก เราก็คงโฟกัสไปที่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ไม่เต็มที่กันด้วย อีกอย่าง สแมคบอลเองก็หนักหนาเกินไป ถ้าเราลงแข่งแล้วเกิดอุบัติเหตุจนมีใครบางคนพิการและอัมพาตตลอดคงไม่ดีแน่นอนเลยละ" แฮรี่บอก
              เฟรดกล่าว "อย่างน้อย แค่พวกเราพอใจในการได้ตำแหน่งแชมป์มาด้วยความพยายามกัน ก็เกินพอแล้วสิครับ"
              "ก็คงเหลือแต่ การประลองในปีที่สามเลยสิน่ะ คราวนี้แหละ ฉันจะตามไปกระทืบไอ้กุ๊ยให้ยับเลย" นาเดียบอก
              มาริกระแอ่ม "นาเดีย เกรงว่าเธอจะเหมือนฝ่ายตรงข้ามเลยน่ะ รู้หรือเปล่าละ"

              แล้วหลังจากนั้น กองกำลังหลังฉากก็ถอนตัวจากการแข่งสแมคบอลลง เพื่อโฟกัสไปที่การเรียน การฝึกฝนทางร่างกาย และการฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งในรายการนี้กัน จนกระทั่ง
              "ตกลงนิ ไอ้คิโคเดนมันแกร่งจริง หรือว่ามันกากกันแน่วะ" น็อกกี้บอกแบบมีเรื่องค้างคากัน
              แด็กซ์บอก "นั้นสิ เพราะเราได้ยินมาว่า คิโคเดนเป็นพี่ชายของไซมาเทน เทพแห่งสงครามในช่วงมหาสงครามแรซัลก้า และเป็นแมนิเกเตอร์ที่แข็งแกร่งมากที่สุดกัน จึงคิดว่าเขาไม่มีทางถูกฆ่ากันได้แน่ๆ แต่ไม่คิดเลยว่า...."
              "น่าจะเป็นตัวปลอมกันแน่นอน เพราะ ตัวจริงไม่น่าจะถูกฆ่าตายได้ง่ายๆกัน อีกทั้งพวกทรอยอาร์ก็รู้ ว่าพวกเราเข้าร่วมในการประลองครั้งนี้ ไม่ได้แค่ลงมาดวลกับพวกอัศวินกางเขนขาวกันอย่างเดียว แต่มาช่วยพวกไทรเวเซอร์สืบเรื่องของคิโคเดนกันนี้แหละ" แฮรี่สรุป
              นาเดียถาม "แล้วตัวที่ประกาศตนว่าเป็นสปอนเซอร์ในการประลองนี้ ก็ตัวปลอมนะหรือคะ"
              "ใช่ เพราะตัวจริงคงไม่มาประกาศตนกันโต้งๆแบบนั้นหรอกน่ะ อีกอย่าง เรารู้แค่ว่าคิโคเดนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขับไล่ริชเชลลิอาร์ลออกไปจากดาวทรอเจียนเมื่อ 3 ปีก่อนกัน ดังนั้นการประลองในครั้งนี้ของพวกทรอยอาร์ ก็คือการจัดการกับคิโคเดนตัวปลอมกันแน่นอน" มาริบอก "อีกอย่าง ตัวปลอมเองก็เป็นแมนิเกเตอร์มาจากแรซัลก้า ซึ่งทางกรมตำรวจอวกาศสืบประวัติมาแล้ว พบว่ามันเป็นลูกน้องของคามาลตัส หัวหน้าแก็งค์กริเดี้ยนโร็ค ที่ส่งคิโคเดนตัวปลอมให้มาเป็นสปอนเซอร์จัดการแข่งขันขึ้น เพื่อดึงคิโคเดนตัวจริงให้ปรากฎตัวออกมา แต่สุดท้าย ตัวปลอมก็ทำไม่สำเร็จไปได้น่ะ"
              เฟรดบอก "แม้ว่าการดวลกับพวกสไปค์จะจบลงที่เสมอกันก็ตาม ทั้งพวกเขาและพวกจาฟฟาร์ลก็หมดสิทธิ์ลงแข่งกันแล้ว เพราะต้องสงสัยในเรื่องนี้ไปด้วยน่ะ"
              "องค์ชายจาฟฟาร์ลมีธุระที่ต้องกลับไปทำ เลยต้องสละสิทธิ์โดยไม่มีการบอกกล่าว ส่วนพวกทรอยอาร์ทั้งสองกลุ่มก็ถอนตัวไปหลังจากที่สู้กับพวกเราไปก่อนหน้าแล้วน่ะ" แฮรี่บอก
              นาเดียกล่าว "และฉันก็เอาคืนไอ้กุ๊ยลงได้เป็นผลสำเร็จแล้วละ"
              "แต่มันก็ยังค้างคาในเรื่องตัวปลอมนั้นอยู่ดีละน่า เจ้" น็อกกี้บอก
              คีธกล่าว "เรื่องคิโคเดนตัวจริงตัวปลอมนั้น พวกเนคมาดูซัมบอกกันไว้แล้ว ว่าขอให้จบเรื่องกันเพียงเท่านี้ดีกว่าน่ะ"
              "นายจะบอกว่า นั้นไม่ใช่กงการอะไรของพวกเราเลยสิน่ะ เซวอน" เฟรดกล่าว คีธพยักหน้า
              แฮรี่บอก "สำคัญในตอนนี้ก็คือ เราต้องเรียนต่อให้จบดีกว่าน่ะ เพราะอีกไม่กี่เดือนเราก็จบการศึกษาแล้ว"

              หลังจากนั้น เวลาผ่านไป 3 เดือนต่อมา ที่เฟิร์สฮิลล์ เรือโดยสารมาเทียบท่ากันพอดี
              "กลับมาจนได้แล้วสิน่ะ เหล่าบัณฑิตจบใหม่" นิคกล่าว โดยเขากับรีฟและชาวเมืองเฟิร์สฮิลล์มาต้อนรับหน่วยรบวิหคและสามเกลอสติลลิมป์ลงจากเรือกัน
              "พวกเราแค่จบหลักสูตรกันเฉยๆเองนะครับ" เฟรดบอก
              "แต่อย่างน้อย ก็ยังดีกว่ามาป้วนเปี้ยนในเขตเมืองแล้วไม่มีอะไรทำกันละน่า" เจฟ ออโต้ พ่อของนาเดียกล่าว "แล้วตอนนี้ พวกเธอจะทำอะไรกันต่อละ"
              นาเดียบอก "เราแค่กลับมาพักที่บ้านกันเท่านั้นเองคะ เพราะเราเหนือยมากแล้วน่ะ"
              "ว่าแต่ ตอนนี้พวกไทรเวเซอร์ละ" มาริถาม
              รีฟตอบ "คือว่า ผบ.บัลโต้ส่งพวกเขาออกนอกระบบดาวไปตั้งแต่เมื่อวานก่อน เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเลยนะคะ"
              "ว้า นึกว่าจะได้เจอกับคุณลิเนียร์ตี้เสียอีกน่ะ" นาเดียกล่าว
              นิคบอก "เออ เพียงแต่ มีคนไปไม่ทันเที่ยวบินของพวกเขาอีกรายด้วยนะสิ" แล้วเด็กสาวผมสีน้ำตาลไว้เปียด้านข้างก็เดินออกมา
              "หนูแมบิลีน กะแล้วว่าหนูต้องมาที่เมืองนี้จนได้สิน่า" แจ็สบอก
              เฟรดกล่าว "นี้ปิดเทอมแล้วหรือ ถึงได้รีบมาที่เฟิร์สฮิลล์กันได้น่ะ"
              "ก็ใช่นะสิคะ ตอนนี้หนูเลยรีบตรงดิ่งมาหาคุณพ่อคุณแม่กัน แต่.....คุณลุงนายพลเพอซิอัสกลับบอกว่า พ่อกับแม่ออกเดินทางไปแล้วละคะ" แมบิลีนกล่าว "หนูเลยต้องนอนที่บ้านพ่อแม่ก่อน และมีแวะเวียนไปช่วยทำความสะอาดในบ้านของพวกคุณลุงคุณป้ากันด้วย เพราะกลัวว่าพวกเขากลับมาแล้ว บ้านจะไม่สะอาดกันนะคะ"
              รีฟบอก "และพวกเราเองก็มาอยู่ด้วย เพราะแมบิลีนนอนคนเดียว คงไม่ปลอดภัยแน่นอนน่ะ"  
              "ตอนนี้พวกเธอเหนือยมากแล้ว รีบกลับบ้านไปพักผ่อนตามสบายกันดีกว่าน่ะ" นิคบอก
              แฮรี่กล่าว "ดีเหมือนกัน เพราะอย่างน้อย เราก็มีเวลาพร้อมสำหรับการออกปฏิบัติการณ์ครั้งต่อไป ที่อาจจะมาถึงกันแน่นอนน่ะ"

    Triveser Manigator Saga: Hyperstar Trooper ภาคแปดดารา
    ตอนที่ 4 ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือและกอบกู้ดาวคู่ บนดาวร้อนสุดกู่เย็นสุดขีด


              แล้วเวลาผ่านไปอีก 2 สัปดาห์ นอกดาวแคสเซเดี่ยน-3 โคโลนี่บิ้กซีรอน
              "ครืดดดดด กรึกกกกก" หุ่นผู้หญิงตัวโตนำชิ้นส่วนแผ่นเหล็กมาประกอบตรงด้านข้าง พร้อมกับ "แชดดดดดดดด" ยิงลำแสงจากปลายนิ้วเชื่อมแผ่นเหล็กเข้ากับด้านข้างโคโลนี่ ในขณะที่..... "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปุ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" หุ่นหัวสีดำหัวไหล่ทรงกระบอกยาวสองข้างบินมากราดยิงหมุดร้อนตอกเข้ากับแผ่นเหล็กที่ติดเอาไว้ให้แน่นหนา "ครืดดดด แกร็กกกก" หุ่นติดปลอกแขนโตสองข้างเคลื่อนตัวด้วยบูสเตอร์สี่ท่อด้านหลังดันท่อทรงกระบอกสีเงินมา โดยที่หุ่นตัวโตหน้าผากห้าเหลี่ยมดึงเอาท่อเหล็กมาต่อเข้ากับกระบอกสีเงินกัน "ฟ้าวววววววว ฟ้าวววววว แกร็กกก แกร็กกกก" หุ่นติดบูสเตอร์ปีกใหญ่กับหุ่นแบบเดียวกันอีก 4 ตัวนำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่มาปิดช่องว่างด้านใต้ พร้อมกับ "แชดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด" หุ่นติดปีกเล็กหัวไหล่กลมทั้งสองข้างใช้ปืนแสงยิงลำแสงเชื่อมแผ่นเหล็กเข้ากับรอยด้านใต้กัน โดยที่หุ่นบินได้อีก 4 ตัวยิงลำแสงเชื่อมต่อช่วยอีกแรง "เท่านี้ก็จบแล้วสิน่ะคะ คุณวิลด้า" มิลด์กล่าวโดยที่เธอควบคุมแพนเซสเซนไนน์กันอยู่
              วิลด้าควบคุมสกรีแทนแอสโทรเกเซอร์บอก "คุณคะ ฝั่งของพวกคุณเป็นไงบ้างละ"
              "เราเชื่อมต่อกับเครื่องกรองอากาศอันใหม่ไปพร้อมกับทดแทนเปลือกนอกที่เสียหายกันแล้วละ" เบติสบอก
              ฟูลออเรสกล่าว "หวังว่าคงไม่มีพวกแขกไม่ได้รับเชิญโผล่มากันเลยน่ะ ไม่งั้น คงได้งานยาวแน่นอน"
              "แต่ไม่นึกเลยว่า โคโลนี่ยาวแบบนั้นต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์ในการซ่อมแซมให้เข้าที่เลยน่ะ" ไกซ์บอก
              เมดิน่ากล่าว "แม้ดีไซน์เหมือนเอาชิ้นส่วนยานรบขนาดใหญ่ของพวกเผ่าหลักของเดลอาเนี่ยนมาสร้างแบบปะและแปะติดกันไปก็ตาม หวังว่าเทคโนโลยี่การเชื่อมรวมของชาวออร์เลี่ยนคงจะประสานให้อยู่ได้ถาวรกันน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้นเรากลับยานกันดีกว่าน่ะ" เบติสกล่าว โดยยานทรงกระสวยอวกาศขนาดยาวเคลื่อนตัวเข้ามา "แอ็ดดดดดดดด" หลังคาคอนเทนเนอร์ด้านท้าย 3 หลังเปิดออก พร้อมกับโมดูลด้านหน้าถัดไป 1 ส่วนเปิดด้านข้างออกสองข้าง "ฟ้าวววววว ฟ้าวววววว" เบติสและวิลด้าบินเข้ามาด้านข้างซ้าย โดยที่วิลด้านำแอสโทรเกเซอร์ถอยหลังมายังแท่นเหล็กที่เลื่อนออกมา "ครืดดด กึกกกก" แขนกลที่แท่นเหล็กเลื่อนมาล็อกบนหัวไหล่ทั้งสองของแอสโทรเกเซอร์ ตามด้วยเอว "ครืดดดด กึก" ส่วนไคโอเบิร์นเนอร์เคลื่อนถอยหลังให้แขนกลล็อกตัวไปด้วย "วือออออออ ครืดดดด กึกกกก กึกกกก" ไกซ์นำหุ่นอัลติเมทเอทถอยมาติดกับแท่นเหล็ก เช่นเดียวกับมิลด์นำแพนเซสเซนไนน์ติดกับแท่นเหล็ก ซึ่งก็นำโมบิลลอยด์เข้าไปในโมดูล "วือออออออ ตรึงงงงง" เมดิน่านำเพรโทรแน็กซ์ฟาร์โอเวี่ยนลงสู่โมดูลด้านหน้า ตามด้วยฟูลออเรส ซึ่งนำเพรโทรแน็กซ์อิชเชเตียนลงโมดูลหลังถัดไป โดยทั้งสองนำหุ่นนั่งลงไปในโมดูลในท่าตัวแอล "ครืดดดดดด แอ็ดดดดด กึกกก" หลังคาโมดูลเลื่อนปิดลง "อี้ดดดด แกร็กๆๆๆ ครืดดดด ครืดดด ครืดดดด ครืดดดด" แท่นล็อกโมบิลลอยด์สี่อันเลื่อนหันตัวโมบิลลอยด์ให้หันหน้าเข้าหากัน พวกเบติสเปิดฝาคอกพิตเพื่อโดดออกมา เนื่องจากภายในยาน อยู่ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง ทีมช่างอยู่ในโมดูลต่างก็ลอยไปด้วย "บอกตามตรงน่ะ ว่าพวกนายโผล่มานิ ได้เบียดเบียนพื้นที่โมดูลด้านท้ายกันอย่างเห็นได้ชัดเลยน่า" นายช่างกล้ามโตผิวเข้มลอยเข้ามาหาพวกเบติส ซึ่งฟูลออเรสและเมดิน่าออกตามหลังมาด้วย

              "ทำไงได้ละ เพราะว่าพวกเราไม่มียานอวกาศเป็นของตนเองเลยนะสิ นายช่างโควินไคล์" เบติสบอก
              วิลด้ากล่าว "หรือถึงมี พวกเราก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่เยอะในระดับหมื่นหรือแสนหนึ่งเป็นภาระติดมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ๆนะสิ"
              "นั้นไม่แปลกใจเลย ที่แฟนของหัวหน้ากองถึงต้องปลดลูกเรือออกไปส่วนหนึ่งถึงสองครั้งด้วยกันน่ะ" โควินไคล์กล่าว ไม่ทันไรก็ "ฟ้าววว ป้ากกก" มีหญิงอ้วนในชุดทหารสีแดงพุ่งเอาหัวโขกใส่ด้านหลังโควินไคล์ไปเต็มๆ "น้อยๆหน่อยนะยะ บริคซ์อาจจะไม่ใช่สเปคของฉัน แต่ฉันกับเขาไปไม่ถึงขั้นนั้นหรอกน่า" หญิงอ้วนบอก
              "โอ้ว ป้าพุ่งด้วยท่าหัวโหม่งจรวดได้แรงมากเลยนะ ป้าโดซี่" ไกซ์บอก
              ฟูลออเรสกล่าว "ป้าน่าจะออกไปฟัดกับพวกศัตรู มากกว่าอยู่ในยานกันเสียอีกน่า"
              "พอเลย พวกเธอสองคน ถ้าไม่เพราะว่าพวกเธอมากับเบติสและวิลด้าละก็น่า...." โดซี่ หรือโดโรซีน ดอว์นลี่ หัวหน้ากองกำลังแบ็คไซด์คอมแบท และเจ้าของยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลกล่าว "ตอนนี้ การซ่อมแซมโคโลนี่บิ้กซีรอนเสร็จสิ้นแล้วสิน่ะ"
              เบติสพยักหน้า "ที่เหลือคืองานของทีมช่างในการเก็บงานให้เสร็จเอง ซึ่งรวมถึงหาจุดที่ทีมเรามองข้ามไปด้วยน่ะ"
              "ดีเลย ก่อนที่เราจะนำยานลงไปที่เฟิร์สฮิลล์ เราจะซ่อมแซมโมบิลลอยด์ของพวกนายกันนี้แหละ" โดซี่บอก แล้วเบติสก็พาพวกเข้าโมดูลที่พักกัน
              "งานหนักจบแล้วสิคะ คุณพ่อ คุณแม่" แฟริล ลูกสาวของเบติสและวิลด้ากล่าวโดยส่งผ้าเย็นมาให้ ซึ่งโมดูลที่พักเปิดระบบควบคุมแรงดึงดูดกัน เบติสและพวกเลยเดินได้ตามปกติ
              "ใช่แล้วละ บรูทูซ แฟริล เพียงแต่เราต้องรอให้โมบิลลอยด์ของพวกเราซ่อมแซมจนเสร็จกันน่ะ" เบติสบอก
              บรูทูซ ลูกชายคนโตของเบติสและวิลด้าบอก "คราวนี้คงจะไม่มีพวกอสูรอวกาศโผล่มากันอีกนะครับ"
              "ไม่มีอยู่แล้วละ เพราะตลอด 2 สัปดาห์ที่พวกลูกพี่ออกจากระบบดาวไปนั้น ก็ไม่มีวี่แววเรื่องศัตรูอย่างพวกเฮซเทิร์ซ แม้กระทั่ง....พวกแปลกหน้าที่บุกรุกดาวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนั้นด้วยน่ะ" ไกซ์กล่าว
              เมดิน่าบอก "แสดงว่าพวกคุณแอนเดรียคงจะแจ้งให้ทางสมาพันธ์อวกาศ ส่งกองกำลังออกปราบปรามพวกศัตรูที่มาจากระบบดาวทั้งแปดดวงกันไปแล้วนะสิ"
              "ยิ่งในตอนนี้ พวกเฟรดก็กลับมาที่เฟิร์สฮิลล์กันแล้ว หวังว่าคงไม่น่ามีเรื่องยุ่งเกิดขึ้นกันบ้างน่า" ฟูลออเรสกล่าว ไม่ทันไร แพดของมิลด์ดังขึ้นมา
              "โอ้ สายตรงจากคีธเข้ามาน่ะ" แล้วก็กดปุ่มเพื่อรับสาย "เออ คีธ นายติดต่อมาหาเรานิ มีเรื่องอะไรกันหรือ"
              "ตอนนี้ พวกนายยังไม่ได้ลงไปที่แคสเซเดียน-3 กันใช่มั้ยละ" คีธบอกโดยตอนนี้อยู่ในชุดยูนิฟอร์มสีดำติดแถบขาวตรงหลังแขนและข้างขา อันเป็นชุดยูนิฟอร์มของหน่วยรบวิหคกัน ไกซ์บอก "นายใส่ชุดยูนิฟอร์มมานิ คงไม่ได้มาด้วยเรื่องงานละสิน่ะ"
              "ใช่ ผบ.บัลโต้และผู้การเดลิคมีคำสั่งด่วน ให้พวกเรามาสมทบกับพวกนายที่นอกดาวกันนะสิ" เฟรดบอก
              เบติสถาม "เรื่องด่วนนิ คงไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกเนคมาดูซัมกันหรอกน่ะ"
              "ถูกแล้วละ เบติส ผบ.บัลโต้แจ้งมาว่าพวกไทรเวเซอร์มีปัญหา เลยสั่งให้พวกเรารีบมาที่เฟิร์สฮิลล์ เพื่อไปช่วยพวกเขากับพวกยูเนี่ยนพีชกันด้วยน่ะ" บาร์ท รีเวอร์เชนจ์ จอมยุทธ์มิวแทนอยด์กล่าว
              ช็อปเปอร์ ไอรอนเฟิร์จ จอมยุทธ์ช่างเหล็กบอก "ตอนนี้เราอยู่ในยานแทนทารัส ซึ่งนายพลเพอซิอัสเรียกให้มาที่เฟิร์สฮิลล์ เพื่อบรรทุกการ์เซนครีทของพวกไทรเมร่าที่พึ่งจะโอเวอร์ฮอลจนเสร็จพอดี รวมถึงพวกลูกเรือส่วนที่เหลือของบริคซ์ด้วยนะ" โดยตอนนี้เหล่าลูกเรือยานไทรแองเกิ้ลอีกครึ่งโดยสารมาด้วยกันแล้ว
              "ดีเลย เพราะพวกเรารู้ดี ว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับพวกเนคมาดูซัม พวกเขาจะให้พวกเรารีบไปช่วยกันไว้เลยนะสิ" วิลด้าบอก
              เบติสกล่าว "งั้นพวกเธอรีบมาเจอกับพวกเรากันได้เลยน่ะ"

                หลังจากนั้น 4 นาทีต่อมา ยานแทนทารัสออกจากดาวมาสมทบกับยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลกัน ซึ่งยานสองลำได้เข้าใกล้เพื่อส่งผู้โดยสารจากยานแทนทารัสเข้ามาที่อินสเปคทรัลแล้ว
              "เรียนจบแล้วเป็นไงบ้างละ พวก" ไกซ์กล่าวกับพวกน็อกกี้ที่มาถึงก่อนเป็นกลุ่มแรก
              แจ็สบอก "นายกับมิลด์ไม่เคยเรียนก็คงไม่กดดันมากมายกเหมือนพวกเรากันหรอกน่า"
              "แล้วพวกนายเจอกับยูนิตซีโร่หาเรื่องกันจนหัวร้อนแล้วไปฟัดกับพวกนั้นมาก่อนละสิ" ฟูลออเรสบอก
              น็อกกี้กระแอ่มก่อนบอกว่า "บอกตรงๆน่ะ ไอ้เนิร์ด พวกสเปด ไดมอนด์ คลับ และฮาร์ทฝากบอกเราด้วย ว่าอยากจะให้นายกับพวกมาช่วยติววิชาให้พวกเขาหน่อย เพราะพวกนั้นเห็นเราไม่มีสมองเหมือนนายกับยัยปลาไหลเลยน่ะ"
              "ถ้าให้ลงไปติวแล้วกลับออกมาไม่ได้ละก็ ขอไม่ไปเลยจะดีกว่าน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว
              เมดิน่าบอก "เพราะอย่างงั้นแหละ เราทั้งสองเลยเข้าเรียนจนจบและกลายเป็นนักวิจัยบรรจุใหม่มามาดๆแล้ว โดยงานซ่อมโคโลนี่ก็คือหนึ่งในงานชุดแรกของพวกเรานี้แหละ"
              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมพวกนายทั้งสองไม่ได้มาด้วยกันกับพวกคุณเบติสเลยน่ะ" เฟรดบอก
              แฮรี่กล่าว "แล้วงานซ่อมโคโลนี่ของพวกนายนิ เสร็จแล้วสิน่ะ"
              "เกรงว่าตอนนี้ พวกคุณมาเสียเที่ยวแล้วละคะ" เมดิน่าบอก
              แล้วก็มีเสียงของบุรุษตัวโตบอก "แต่กับพวกเรา ไม่เสียเที่ยวอยู่แล้วละน่า" โดยเป็นชายผมตั้งสีแดงก่าถือดาบจีนเล่มโต มากับชายผมยาวไว้เครายาว และหญิงสาวในชุดแดงกางเกงขาวบู๊ทดำ
              "คุณรอมมิส คุณแรมเบจ คุณโรซารี่ นี้พวกคุณมาด้วยหรือคะ เพราะหนูคิดว่าพวกคุณน่าจะ...." มิลด์กล่าว
              โรซารี่ แดนดีส จอมยุทธ์หญิงตะบองป่าเขียวกล่าว "อยู่ที่พรรคบัวแดงช่วยงานทินเหมาลี หรือไม่ก็อยู่ที่สถาบันวิจัยมิวแทนอยด์กันละสิน่ะ ตอนนี้เราถูกเรียกตัวมาด้วยเหตุฉุกเฉินกันแล้วนะสิ"
              "แล้วที่สถาบันวิจัยของคุณวูลลิเซอร์นิ คงไม่มีกองกำลังคุ้มกันอยู่เลยสิครับ" ฟูลออเรสถาม
              รอมมิช แมคอินดอส ขุนง้าวสะท้านปฐพีกล่าว "นอกจากเอสคอมที่ผบ.บัลโต้ส่งไปประจำการแล้ว เห็นว่าแซนรอฟกับพวกมิวแทนอยด์ในกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวเองก็เข้ามาช่วยงานอีกแรงด้วยนะสิ"
              "ดีแล้วละครับ เพราะผมกลัวว่าคุณวูลลิเซอร์จะโมโหอีก ในเรื่องที่เขาไม่มีความปลอดภัย จากการที่เขาต้องประหยัดพลังงานในสถาบันตามนโยบายของท่านประธานาธิบดีไว้น่ะ" ฟูลออเรสกล่าว
              มิลด์บอก "ดีแล้วคะ เพราะคุณแซนรอฟจะได้กลับไปเยี่ยมลูกๆกันบ้าง หลังจากที่เขาต้องออกไปทำงานเสี่ยงตายกันนะคะ"
              "โรซารี่เองก็ทำหน้าที่เป็นโทรศัพท์ระหว่างโมคุโตะกับแซนรอฟกันตลอดเลยน่ะ" แรมเบจ แมคอินดอส ขุนดาบอัคคี น้องฝาแฝดของรอมมิชบอก "แม้ว่าบางครั้งเราต้องออกไปร่วมแข่งสนามบอลและประลองยุทธ์กันก็ตาม อย่างน้อยพวกเราก็ได้แสดงฝีมือและพลังของเราให้พวกต่างดาวเห็นกันไปแล้วละ"
              ไกซ์กล่าว "ถ้าพวกคุณบรอนเซอรูทยังมีชีวิตอยู่ละก็นะครับ...."
              "............" แมนิเกเตอร์ทุกตนอยู่ในยานถึงกับแสดงความเศร้าสร้อยขึ้นมา บาร์ทบอก "ถ้าพวกเขายังอยู่ก็คงจะแสดงความดีใจกับพวกเรา ที่ร่วมแรงกันได้แชมป์สแมคบอลมาด้วยพลังและกำลังใจของพวกเราแล้วละน่ะ"
              โรซารี่บอก "แต่ประเด็นสำคัญในตอนนี้ก็คือ เรื่องที่พวกเราเดินทางมานี้กันเองแหละ"
              "ว่าแต่พวกเรามารวมตัวกันนิ เพราะเรื่องที่พวกลูกพี่ประสบเหตุกันใช่มั้ย" ไกซ์กล่าว
              เฟรดพยักหน้า "ที่เหลือคือรอคุณแอสเทลน่ามาถึงกันแล้วน่ะ"

                   "แว้งงงงงง" ไม่ทันไร ยานเรเซเฟียร์วาร์ปมาถึงพอดี พร้อมกับยานชั้นอาบิตเทอร์อีก 4 ลำด้วยกัน โดซี่บอก "งานนี้เรารีบไปที่สะพานเดินเรือดีกว่าน่ะ" เบติสพยักหน้า แล้วทั้งหมดก็รวมพลกันที่สะพานเดินเรือกัน "แว้งงงงง" จอมอนิเตอร์เผยภาพของแอสเทลน่ามา
              "กานาฟ่าซารีทิส โดโรซีน ดอว์นลี่ แล้วก็เหล่าสมาชิกในกองกำลังของท่าน กับทีมที่เหลือของพวกไทรเวเซอร์ คงทราบดีแล้วสิน่ะ ว่าพวกเจ้ามารวมตัวทำไมน่ะ"
              "กานาฟ่าซารีทิส ซีคเทมพลาร์แอสเทลน่า เหตุฉุกเฉินที่ท่านพาพวกมานี้ คงจะเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับกองกำลังไทรเวเซอร์ที่ออกจากระบบดาวของเราไปเมื่อสองสัปดาห์กันก่อนสิน่ะ" โดซี่กล่าวและถาม "พอทราบมั้ยคะ ว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกับกองกำลังไทรเวเซอร์ละคะ"
              แอสเทลน่าบอก "แล้วพวกเจ้าพร้อมจะรับฟังสิ่งที่เกิดขึ้นกันบ้างมั้ยละ"
              "พวกเราพร้อมแล้วละครับ" บาร์ทกล่าว
              แอสเทลน่าเลยให้เบย์แทนด์ออกมา "รุ่นพี่เบย์แทนด์ ช่วยบอกเราได้มั้ย ว่าตอนนี้พวกไทรเวเซอร์อยู่ที่ไหนและเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขากันบ้างนะครับ"
              "คือว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้นะ" เบย์แทนด์เปิดนำแล้วก็เล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง ซึ่งก็.... "กลุ่มผู้ก่อการร้ายที่เป็นกลุ่มต่างดาวทั้งแปดดวง จับตัวพวกคุณลิเนียร์ตี้ไปอย่างงั้นนะหรือ"
              นาเดียบอก "ทั้งๆที่มีกองกำลังยูเนี่ยนพีชที่แข็งแกร่งพอกันไปด้วยเนี้ยน่ะ"
              "เกรงว่า ทั้งพวกไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีช ติดกับดักของฝ่ายตรงข้ามที่คาดไม่ถึง จนตอนนี้พวกเดธซิลเวอร์พลาเนต ซึ่งรวมมือกับพวกเดลอาเนี่ยนที่รุกคืบเข้าเขตอวกาศภาคกลาง คิดจะนำตัวทั้งสองกองกำลังไปประหารทั้งกองกันแล้วละ" แอสเทลน่าบอก
              เบย์แทนด์กล่าว "ดังนั้น พวกเราจึงต้องรีบส่งพวกเธอทั้งหมดมุ่งหน้าไปยังกลุ่มดาวทั้งแปดดวง เพื่อเข้าช่วยเหลือพวกเขากันโดยเร็วที่สุดกันน่ะ"
              "แต่ กองยานแพลตตินั่มอามาด้าของพวกคุณกับกองกำลังสมาพันธ์อวกาศก็มีมิใช่หรือ ทำไมถึงไม่ออกไปช่วยกันละ" น็อกกี้บอก
              เบย์แทนด์กล่าว "เกรงว่าพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตจะส่งคนเข้าแทรกซึมมายังระบบดาวเพื่อก่อความเดือดร้อนตามดาวต่างๆ จนกองกำลังพิทักษ์อวกาศกับกองกำลังสมาพันธ์อวกาศเอง ต่างก็มีงานล้นมือ จนไม่สามารถไปช่วยกันได้นะสิ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ นอกจากพวกต่างดาวแปลกหน้าจากกลุ่มดาวทั้งแปด ยังมีพวกเฮซเทิร์ซเข้าแทรกด้วยสิ" วิลด้าบอก
              แอสเทลน่าพยักหน้า "ฉันจึงต้องฝากพวกเธอบอกกับทางกองรบต่างดาวที่โน่นถึงความไม่สะดวกของฝ่ายเรากันเลยนะสิ"
              "ว่าแต่ ดาวทั้งแปดดวงนั้นไกลจากระบบดาวของเราไปมากใช่มั้ยละคะ" เมดิน่าบอก
              เบย์แทนด์กล่าว "โชคยังดีมากที่ระบบดาวทั้งแปดนั้นยังไม่เคลื่อนไหวออกจากตำแหน่งเดิม แต่ยังถือว่าไกลกันอยู่นี้แหละ"
              "แล้วแบบนี้เครื่องยนต์ไฮเปอร์ไดร์ฟของพวกเราจะรับไหวกันแน่หรือ เพราะเราต้องบินไปไกลถึงไหนก็ไม่รู้น่ะ" ช็อปเปอร์กล่าว
              นิคถาม "ว่าแต่ เขตอวกาศภาคกลาง ไม่มีควอนตั่มรีเลย์อยู่เลยหรือครับ"
              "ถ้าเป็นโซนใกล้กับมาซ่ากูฟเบต้าละก็ คงจะมีอยู่ หากแต่โซนลึกเข้าไปหลังจากนี้ แทบจะไม่มีเลยนะสิ" วิลด้าบอก
              ฟูลออเรสกล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะเขตอวกาศภาคกลางไม่มีการสำรวจอย่างชัดเจนเลยสิน่ะ"
              "แล้วพวกคุณไม่มีหนทางแก้ใดๆเลยหรือ" เฟรดถาม
              แอสเทลน่ากล่าว "พวกเธอโชคดีมากที่ท่านเอสเซคาร่าซาดีริลมอบสิ่งนี้มาให้นะสิ" แล้วยานออบิทรัล 4 ลำก็ "แว้งงงงง" ยิงลำแสงเป็นเส้นโค้งต่อกันเป็นวงกลมแสง จน "ครี้งงงง แวบบบบบ" ก่อเกิดเป็นโครงวงกลมสีทองคำขาวขนาดใหญ่ขึ้นมา
              "โว้ว สุดยอด นี้คงเป็นประตูดาราขนาดใหญ่ของพวกคุณเลยสิคะ" นาเดียกล่าวอย่างทึ่งๆ
              แอสเทลน่าบอก "นี้คือ สตาร์ควอนตั่มคอนดิท ประตูดาราแบบพิเศษ ซึ่งเราสร้างขึ้นเพื่อใช้ส่งยานอวกาศและกองยานจำนวนหนึ่งไปยังระบบดาวที่อยู่ห่างไกลจากจุดเดิมอย่างมาก โดยเฉพาะในระบบดาวที่ไม่มีควอนตั่มรีเลย์อยู่กันน่ะ"
              "แล้วมันจะไปมีปัญหากับเครื่องยนต์ของยานของพวกเราเลยหรือเปล่าละคะ" เมดิน่าถาม
              แอสเทลน่าบอก "ยานอวกาศที่ผ่านประตูแบบนี้ไปนั้น จะพุ่งผ่านช่องทางห้วงมิติที่เชื่อมโยงกับจุดหมายปลายทางเอาไว้ โดยย่นย่อระยะทางการเดินทางจากเดิมไปได้ 40 เปอร์เซนต์ด้วยกัน ไม่ว่าระบบดาวดังกล่าวจะมีระบบดาวอื่นขวางกั้นไว้ก็ตามน่ะ"
              "พูดง่ายๆก็คือ พอเราผ่านวงแหวนประตูนี้ปุ๊บ เราก็ไปโผล่ที่ระบบดาวที่เกิดเหตุปั้บเลยสิน่ะ" แรมเบจกล่าวอย่างเข้าใจง่ายๆ เพราะเขาไม่ฉลาดในเรื่องหลักการและทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์กันมากนัก
              เบย์แทนด์บอก "ตอนนี้ พวกคุณคงไม่ลืมอะไรที่ระบบดาวดวงนี้กันบ้างน่ะครับ เพราะเราจะส่งพวกคุณไปที่ระบบดาวกันแล้วจะปิดช่องทางนี้ไว้ในทันที"
              "เดียวสิ แล้วพวกเราจะกลับระบบดาวของเรากันยังไงละ" แด็กซ์ถาม
              แอสเทลน่าบอก "ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เพราะฉันจะมารับพวกเธอกลับไปกันนี้แหละ" แล้วก็สั่งการให้ "สตาร์ควอนตั่มคอนดิท เปิดช่องทางต่างมิติกันได้" จากนั้นก็ "แว้งๆๆๆๆๆๆ" วงแหวนส่งพลังไปยังตรงกลางจนก่อเกิดประตูวงกลมเรืองแสงขึ้นมา
              "ยานแทนทารัส พร้อมแล้วหรือยังละ" โดซี่บอก
              ลูกเรือหญิงที่คุมยานบอก "ทางเราเปิดระบบไฮเปอร์ไดร์ฟเอาไว้พร้อมออกเดินทางแล้ว ส่วนพวกเธอเองละ"
              "กีล สั่งการเปิดระบบไฮเปอร์ไดร์ฟเข้าสู่วงแหวนกันได้เลย" โดซี่กล่าวกับกีลที่มาด้วยกันกับพวกเฟรด และมานั่งประจำที่กันแล้ว "รับทราบแล้วละครับ ระบบไฮเปอร์ไดร์ฟ ทำงานได้" แล้วท้ายยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลก็ "วึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เรืองแสงสีน้ำเงินขึ้นเช่นเดียวกับท้ายยานแทนทารัสด้วย
              "นับถอยหลังออกเดินทางในอีก 30 วินาที เตรียมหาที่ยึดไว้เลย" โดซี่บอก
              น็อกกี้กล่าว "เออ ป้าควรจะหาเสาหนาๆสักต้นให้ลุงแรมเบจเกาะกันบ้างแล้วน่ะ" เพราะแรมเบจเกาะตรงขอบประตูทางเข้าออกสะพานเดินเรือกันไว้ ในขณะที่เหลือต่างก็พิงกำแพงกันไว้
              "5...4....3...2....1......เฮฟไดซ์อินสเปคทรัล ออกบิน" โดซี่กล่าว แล้วก็ "วึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" ยานกระหึมเครื่องยนต์ขึ้นโดยที่วงแหวนปล่อยพลังไฟฟ้าดึงยานเข้ามาและ "แฟ้ววววววว" พายานพุ่งทะลวงสู่ห้วงมิติไป ตามด้วย "วึงๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆ แฟ้ววววววววว" ยานแทนทารัสก็ถูกดึงเข้าวงแหวนตามเดิม
              "ขอให้ทุกๆคนโชคดีแล้วกันน่ะ" เบย์แทนด์บอก

              "ฟ้าวววววววววววววววววว ฟ้าวววววววววววววววววววววว" ยานอินสเปคทรัลและแทนทารัส บินเข้าสู่ห้วงรูหนอนต่างมิติจากอีสทาล่าฟรอนเทียร์ไปยังระบบดาวของเอทพลาเนสกันแล้ว จนกระทั่ง.... "วึงงงงงงง แฟ้ววววว แฟ้ววววว" ยานทั้งสองลำบินออกจากห้วงรูหนอนมายังที่หมายโดยทันที "อะไรวะ นี้แค่แป็บเดียวเลยหรือวะเนี้ย" แรมเบจกล่าวอย่างอึ้งๆ
              นาเดียบอก "เออ หวังว่าคงไม่มีใครกระเด็นหลุดหายไปในระหว่างการเดินทางข้ามห้วงมิติกันบ้างละนะ"
              "ถ้ามี ก็ต้องเป็นเธอก็ได้นะ" น็อกกี้ย้อน
              เฟรดกล่าว "พอเหอะน่า ตอนนี้พวกเราออกจากระบบดาวอีสทาล่าฟรอนเทียร์มาไกลโขแล้ว อย่าทะเลาะกันไปในสภาพการณ์นี้จะดีกว่าน่ะ"
              "เออ ยานแทนทารัส ได้ยินแล้วตอบด้วยครับ" กีลบอก
              ลูกเรือหญิงกล่าว "สภาพของพวกเราไม่เป็นไรมากหรอกน่ะ แม้ว่าเราจะอึ้งนิดหน่อยกับทริปการเดินทางระยะยาวแบบพริบตาเดียวกันก็ตามน่ะ" แล้วหันมาถาม "ว่าแต่ ฝั่งของพวกเธอล่ะ"
              "พวกเราโอเคกันหมดนี้แหละ" โดซี่บอก
              วิลด้ากล่าว "ถ้าเช่นนั้น เราคงต้องเช็คภายในยานกันสักหน่อยแล้วละ อย่างน้อย การเดินทางครั้งนี้คงไม่น่าจะมีอะไรปลิวหลุดหายไปกันบ้างน่ะ"
              "เยี่ยม โมบิลลอยด์ประจำของพวกเราอยู่ครบกันหมดเลยน่ะ" แจ็สบอกโดยมาที่โมดูลเก็บโมบิลลอยด์กัน
              น็อกกี้บ่น "ฟูลออเรส เมดิน่า โมบิลลอยด์ของพวกนาย และพาร์ทเสริมของพวกนายกินพื้นที่เยอะมากเลยนะ ให้ตายสิ"
              "ทำไงได้ละ เพราะว่าเราไม่มียานลำไหนรับขนฟาร์โอเวี่ยนกับแบ็คแพ็คเสริมกันได้เลยนิน่า นอกจากยานลำนี้กันน่ะ" เมดิน่าบอก
              คีธกล่าว "และนายกับพวกลุงเบติสก็คงไม่เอาพาร์ทเสริมไปด้วยละสิน่ะ เลยทำให้พวกลูกเรือที่เหลือของลุงบริคซ์ต้องบรรทุกมาด้วยน่ะ"
              "ดีเลย เพราะอย่างน้อย คู่หูของฉันและมิลด์ถูกปรับแต่งให้ประกอบกับพาร์ทเสริมนอกยานกันได้ละน่า" ไกซ์กล่าว และเห็น.... "ว่าแต่ แขกไม่ได้รับเชิญผู้นี้ ทะลุมิติมา หรือว่าตามพวกนายเข้ามาโดยไม่รู้เรื่องกันแน่ละ" แมบิลีนหลบอยู่หลังหัวอัลติเมทเอทกัน
              ฟูลออเรสถอนใจขึ้นมา "ขนาดขึ้นชั้นมัธยมยังไม่เลิกนิสัยแอบตามพวกเฟรดมากันอีกละสิ แมบิลีน"
              "หนูแค่อยากจะตามพวกพี่เฟรดมา เพราะแน่ใจว่าพวกพี่ๆต้องพามาหาพวกคุณพ่อคุณแม่กันอยู่แล้วละคะ" แมบิลีนกล่าว "อ้อ ส่วนเรื่องคุณวูลลิเซีย หนูส่งเมล์บอกไว้แล้วคะ"
              เมดิน่าบอก "รุ่นพี่อีธานและรุ่นพี่เอโอลีนคงมีเรื่องหงุดหงิดกันแน่ๆเลยละ"
              "เออ ว่าแต่ ตอนนี้พวกพี่ๆไปไหนกันละคะ" แมบิลีนบอก
              เบติสกล่าว "ฟูลออเรส เมดิน่า พาแมบิลีนไปอธิบายให้เธอเข้าใจกันดีกว่าน่ะ"
              "เข้าใจแล้วละคะ" เมดิน่าบอก แล้วก็เธอกับฟูลออเรสก็พาแมบิลีนไป
              ทันกุน หรือแทน แกมเบิ้ลบอก "ในเมื่อเราไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เราออกเดินทางไปยังที่หมายกันดีกว่าน่ะ แม้ว่าเราจะอยู่ห่างจากที่หมายไปมากน้อยแค่ไหนน่ะ"
              "อย่าห่วงไปเลยนะครับ คุณโดซี่พึ่งนำยานออกไปกันแล้ว โชคยังดีมากที่เราอยู่ห่างจากระบบดาวที่หมายกันไม่ไกลนะครับ" แฮรี่บอก
              รอมมิชบอก "หวังว่าเราคงจะเจอเจ้าถิ่นที่ดี มากกว่าฝ่ายศัตรูกันบ้างน่ะ"

             "อุโว้ววววววว ว้าววววววว อะไรกันเนี้ย ทำไมดาวมันดวงใหญ่ขนาดนั้นวะเนี้ย" พวกน็อกกี้ถึงกับเฮลั่นเมื่อได้เห็นวิวนอกยาน ที่มาถึงกลุ่มดาวทั้งแปดดวงกันแล้ว
              ไกซ์บอก "แถมดาวแต่ละดวงก็อยู่ใกล้ซะขนาดนี้ มันไม่ได้โคจรเป็นวงแหวนเหมือนระบบดาวอื่นเลยหรือไงกันน่ะ"
              "ดาวแต่ละดวงอยู่ใกล้ซะขนาดนั้น มันไม่มีชนกันบ้างเลยหรือ" นาเดียกล่าว
              มาริบอก "แสดงว่าที่กลุ่มดาวเหล่านี้มาจากคนละจักรวาลที่พวกเราอยู่นั้น ก็คงเป็นจริงเลยสิน่ะ"
              "ว่าแต่ พวกคุณลุงคุณป้าแล้วก็คุณพ่อคุณแม่ จะไม่เป็นไรเลยหรือคะ" แมบิลีนกล่าวหลังจากที่ฟังฟูลออเรสและเมดิน่าเล่ามาแล้ว
              มิลด์บอก "เราหวังว่า พวกคุณพีวิลและยูเนี่ยนพีชคงไม่เป็นไรกันแน่นอนนะจ๊ะ"
              "แต่ปัญหาคือ พวกเขาติดอยู่ในดาวดวงไหนกันนี้สิ" แด็กซ์บอก
              เฟรดบอก "แถมดาวแต่ละดวงก็มีดวงจันทร์ที่เยอะกว่าดาวของเรากันอีกด้วย นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมพวกเดลอาเนี่ยนถึงต้องการระบบดาวดวงนี้ไว้น่ะ"
              "และคงไม่ดีแน่ๆ หากพวกเดลอาเนี่ยนมันยึดทั้งระบบดาวไปได้นะสิ" ช็อปเปอร์บอก
              ไม่ทันไรก็.... "หวอออ หวอออ หวอออ หวออออ" น็อกกี้กล่าว "สงสัยว่าเราเจอปัญหากันแน่ๆแล้วละ"
              "รีบไปที่สะพานเดินเรือก่อนดีกว่า" เบติสกล่าว
              แล้วทั้งหมดก็มาที่สะพานเดินเรือ ซึ่งโดซี่ก็ได้รับการติดต่อจาก.... "เมื่อกี้นี้ พวกคุณบอกว่า พวกคุณเป็นกองกำลังช่วยเหลือกองกำลังไทรเวเซอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันอย่างงั้นนะหรือ" เทคเนล่า หัวหน้ากลุ่มผู้พิทักษ์ดวงดาวกล่าวเมื่อได้ฟังโดซี่ชี้แจงไว้ "แล้วกองยานแพลตตินั่มอามาด้ากันละ"
              "เกรงว่าตอนนี้ กลุ่มศัตรูจากกลุ่มดาวของพวกคุณได้ดึงพวกเขาเอาไว้ จนไม่สามารถมาช่วยกันได้แล้วนะสิ" โดซี่บอก
              เทคเนล่าบอก "ไม่นึกเลยว่ากลุ่มเดธซิลเวอร์พลาเนตจะเล่นทางแบบนี้เสียได้น่ะ แล้วฉันจะแน่ใจได้ไง ว่าพวกคุณจะช่วยเหลือกองกำลังยูเนี่ยนพีชและพวกไทรเวเซอร์ที่ถูกจับกุมอยู่ที่ดาวทั้งสองดวงเลยน่ะ"
              "ดาวทั้งสองดวงเลยหรือ พอจะบอกได้มั้ย ว่าพวกเนคมาดูซัมถูกจับไว้ที่ดาวดวงไหนบ้างน่ะ" เบติสกล่าว
              วิลด้ากล่าว "อย่างน้อย พวกเราขอแค่รู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกันเสียก่อน เราจะได้คิดเตรียมการไว้เดียวนั้นเลยคะ"
              "โชคยังดีมาก ที่ทางเราส่งหุ่นสำรวจลงไปที่ดาวไอซ์ติคและดาวแฟคม่ากันมาก่อนหน้า โดยได้เซตให้หุ่นล่องหนเพื่อหลบการตรวจจับของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกัน แน่นอน ว่านี้คือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีชกันนะ" เทคเนล่ากล่าว โดยนำภาพภายในดาวแฟคม่า ซึ่งเป็นดาวแห่งหุบเขาไฟอันร้อนแรง ท้องฟ้ามืดมนจากการที่ชั้นบรรยากาศมีขี้เถ้าและฝุ่นควันปกคลุมกัน โดยภาพจับมายังยานไทรแองเกิ้ลที่หุ้มด้วยสนามพลังแดนเจอร์ชิลด์เอาไว้ ซึ่งกำลังถูกยานรบของแฟคม่าล้อมและนำทางไปอยู่
              "โอ้ย ร้อน ร้อนจังเลย ขนาดปกคลุมอยู่ในสนามพลังยังรู้สึกร้อนได้เลยนะเนี้ย" แอมเบอร์บ่นโดยที่เธอถือพัดโฮโลแกรมมาพัดด้วย
              "นี้คุณรู้สึกร้อนด้วยหรือ ทั้งๆที่คุณเป็นเอไอกันเนี้ยน่ะ" เนคกี้บอก
              แอมเบอร์กล่าว "ร้อนสิ เพราะว่าฉันควบคุมยานลำนี้ ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นร่างของฉันเอง แม้ว่าจะหุ้มด้วยสนามพลัง แต่ความร้อนจากภายนอกที่มากได้ก่อไอร้อนขึ้นจากภายในไปด้วยนะสิ"
              "เหมือนสภาวะเรือนกระจกกันสิน่ะ" แอนเดรียกล่าว "หมอเดเมี่ยน ทุกๆคนในยานเป็นไงบ้างคะ"
              เดเมี่ยนบอก "บอกตามตรงน่ะ ว่าเราต้องเซฟพลังงานไว้ให้กับสนามพลัง ระบบขับเคลื่อน และระบบที่จำเป็นอย่างภายในห้องพยาบาลกัน เราจึงไม่สามารถเร่งเครื่องปรับอากาศให้มากขึ้นกันด้วยน่ะ ส่วนลูกเรือเอง พยายามหาทางดับร้อนกันง่ายๆไปก่อนน่ะ" โดยที่บริคซ์แจกถุงเจลเย็นไว้ประคบแผลให้กับลูกเรือ ในขณะที่บางส่วนไปอยู่ในห้องเย็นกัน ซึ่งความร้อนเริ่มทำให้น้ำแข็งในห้องละลายไปบ้างแล้ว
              "แล้วพวกหัวหน้าเนคมาดูซัมละ อาจารย์" เฮเรเค้นถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "คงน่าจะถูกจับขังไว้เองแหละ เพราะตอนที่เรามาถึงดาวดวงนี้ พวกนั้นนำตัวกริซซิก ครีซ อาแรคคัสและวิเวลลี่ออกไปกันแล้วนะสิ"

              ทางด้านเนคมาดูซัม ซึ่งถูกจับพร้อมกับสามตัวอันตรายอย่างคลอเวฟ พลัสเชอริท แอบไบออส ลิเนียร์ตี้ สเตฟอร์ด และฟิเกซ "ให้ตายสิ ไฮโดรฟอสในตัวเริ่มเดือดดาลจนฉันหงุดหงิดมากแล้ววะ" คลอเวฟสบถ
              แอบไบออสกล่าว "ไม่ใช่นายตนเดียวหรอก ที่หงุดหงิด ฉันเองก็รู้สึกแสบร้อนจากขี้เถ้าที่ปลิวมากันนี้แหละ"
              "ไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมคนบนดาวดวงนี้ถึงหัวร้อนอย่างมาก เพราะสภาพดาวที่เหมือนโลกที่พึ่งก่อตัวขึ้นมาใหม่ ก่อนที่ฝนจะดับความร้อนจนเปลี่ยนเป็นดาวแห่งมหาสมุทรกันนี้แหละ" สเตฟอร์ดบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ก่อนหน้านั้น โลกมิได้เป็นดาวเหมือนในเวลานี้กันหรอกหรือ"
              "ใช่ ฉันเคยอ่านหนังสือเรื่องการถือกำเนิดของโลกนั้น มันเล่าว่า เมื่อหลายล้านปีก่อน โลกเป็นดาวที่มีแมกม่าและลาวากันเต็มไปหมด จนกระทั่งความร้อนก่อเมฆฝนขึ้น เพื่อดับความร้อนของหินร้อนหนืดให้กลายเป็นแผ่นดินและเป็นมหาสมุทรกว้างใหญ่ ก่อเกิดสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว ที่วิวัฒนาการเป็นพืช เป็นสัตว์เล็กๆที่อยู่ในน้ำ รวมถึงปลาเองด้วย พอปลาขึ้นสู่พื้นดิน ก็วิวัฒนาการขึ้นเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ เป็นตะกวด เป็นไดโนเสาร์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกนม แล้วสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมก็วิวัฒนาการมาเป็นมนุษย์อย่างพวกเรากันนี้แหละ" สเตฟอร์ดบอก
              ฟิเกซกล่าว "แต่ดูเหมือนว่าดาวแห่งไฟนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงกันไปตามที่นายว่ามากันหรอกน่ะ"
              "ช่างเรื่องวิวัฒนาการของโลกและสิ่งมีชีวิตกันดีกว่า แล้วหาทางออกจากที่นี้กันก่อนเหอะ" คลอเวฟพูดตัดบท
              เด็กหนุ่มชาวแฟคม่ากล่าว "เกรงว่าคงหาทางหนีได้ยากแล้วละ เพราะเจ้าพี่ลาวาฟคิดจะประหารฉันและพวกนายทั้งหมดในคราวเดียวนี้แหละ"
              "แล้วมึงเป็นใผ่กันวะ" คลอเวฟบ่นอย่างหงุดหงิด
              ลิเนียร์ตี้กระแอ่มก่อนจะถามว่า "เธอคงจะเป็น ไฟโรน ผู้นำแห่งแฟคม่าคนปัจจุบันสิน่ะ"
              "ใช่ และถ้าให้เดา พวกคุณคงเป็นตัวแทนของกองรบที่มาคลี่คลายปัญหาภายในดาวของผม และของทุกๆเผ่าเลยสิน่ะ" ไฟโรนบอก "สงสัยว่าพวกคุณคงทำไม่ได้แล้วน่ะ เจ้าพี่ลาวาฟไม่เพียงเป็นตัวแกนนำของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกัน แต่เขาได้แรงสนับสนุนจากกลุ่มผู้รุกรานจากฝั่งตะวันออกในการโค่นล้มราชบัลลังก์ขึ้นมา พอหลังจากที่เขาจัดการกับผมและพวกคุณกัน เขาจะนำกองรบดาวไฟก่อสงครามกับดาวดวงอื่น แล้วก็รวบรวมกำลังรบจากดาวที่เหลือ เพื่อกวาดล้างทุกชีวิตในเขตอวกาศภาคกลางให้วอดวายไป ในช่วงที่เขากับพวกเดธซิลเวอร์พลาเนต เรียกดาวมรณะออกมากวาดล้างสมาพันธ์อวกาศกันแล้วน่ะ"
              พลัสเชอริทกล่าว "ที่ว่าทำไม่ได้นิ ส่วนหนึ่งเพราะ ทหารที่ภักดีกับเธอนั้น แปรเปลี่ยนเป็นพวกของลาวาฟกันสิน่ะ"
              "ถูกต้อง เพราะว่าผมเห็นจานกลมเรืองแสงอยู่เหนือเขตชุมชนและฐานทัพฝ่ายผมเอาไว้ ผมคิดว่านั้นคงเป็นเหตุผลที่เจ้าพี่ลาวาฟได้ขุมกำลังเกือบทั้งหมดไปนะครับ" ไฟโรนกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "อย่าห่วงไปเลย ไฟโรน พวกเราจะหาทางช่วยดาวดวงนี้เองแหละ"
              "แต่ พวกคุณจะออกไปได้กันเลยหรือ เพราะต่อให้พวกคุณแข็งแกร่งแค่ไหน ก็คงหยุดทหารของเจ้าพี่ ซึ่งมีอาวุธพลาสม่าร้อนอันรุนแรงกันไม่ได้นะครับ" ไฟโรนบอก
              คลอเวฟบอก "ได้ไม่ได้ อย่าด่วนสรุปเอาเองสิฟะ ต่อให้เราถูกจับกันก็ตาม เราก็จะหนีออกไปจากที่นี้ แล้วกลับไปตะบันหน้าไอ้พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกันในภายหลังนี้แหละ"
              "พวกคุณพูดเหมือนจะทำได้อย่างงั้นสิ" ไฟโรนกล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "เพราะว่าต่อให้พวกเราถูกกดดันหรือถูกกลั้นแกล้งกันแค่ไหน พวกเราก็ไม่ยอมแพ้กันเพียงแค่นี้หรอกน่ะ เพราะเราเชื่อว่าเรายังพอมีหวังอยู่ แม้จะน้อยนิด แต่ก็ดีกว่าเราไม่ทำอะไรเลยนี้แหละ"

              ทางด้านดาวไอซ์ติคนั้น ยานไฮด์เดาท์ของพวกยูเนี่ยนพีชเองก็....
              "ให้ตายสิ ข้างนอกหนาวกว่าที่คิดไว้เสียอีกน่ะ" เจกรอน่ากล่าวโดยตอนนี้เธอสวมเสื้อหนาวหนาๆกันแล้ว โคเซวิคพยักหน้า โดยที่มีน้ำแข็งเกาะตรงหนวดแล้ว
              "พวกเรานั้นแทบไม่เป็นอะไรกันหรอก แต่ที่น่าห่วงก็คือ ริชาร์ท เร็กซอน เซรีนและโครว์เชด ซึ่งทั้งคู่คงทนหนาวต่อไม่ได้แน่ๆเลยน่ะ" เฟลิคบอก โดยตอนนี้เขาได้รูดซิปที่ชุดกันแล้ว เนื่องจากยานไฮด์เดาท์ยังเปิดสนามพลังไว้ และมียานของพวกไอซ์ติคล้อมและพาไปที่อื่นกันอยู่
              "พวกนั้นคงจะนำยานของเราไปให้ไกลๆจากที่คุมขังไว้ หลังจากที่พวกนั้นแยกพวกริชาร์ทและพวกไทรเวเซอร์ส่วนหนึ่งไปแล้วน่ะ" อาชิลน่ากล่าว "แน่นอน ว่าต่อให้สนามพลังแดนเจอร์ชิลด์ป้องกันไว้ได้ แต่ก็ได้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเองน่ะ"
              เครนิสบอก "คงไม่ดีแน่ๆหากมันจับเราโยนลงทะเลที่มีความเย็นจัดอย่างมาก ซึ่งนั้นหมายถึงโลห์พลังงานจะสูญเสียพลังอย่างรวดเร็วแล้ว พวกเราจะพลอยถูกแช่แข็งไปกันหมดเลยน่ะ"
              "แล้วเราไม่มีทางอื่นใดเลยหรือ" ดอลฟูลนิสกล่าว
              อิลมิคส่ายหน้า "ถ้าเรามี คงหาทางหนีได้ไปนานแล้วละ" แล้วก็สบถ "ไอ้พวกเดลอาเนี่ยนคงจะหัวเราะเยาะเย้ยพวกเรากันแน่ๆเลย"
              "นะๆๆๆๆ หนาวจังเลยนะเนี้ย" ไซโคลเนียกล่าวโดยที่เธอตัวสั่นกันอยู่
              จิลบอก "ขนาดอยู่ในนี้ ยังหนาวก็แย่พอแล้ว ข้างนอกก็มีพายุหิมะโหมกระหน่ำกันด้วยอีก ยิ่งทำให้หนาวยิ่งกว่าเดิมเลยน่ะ" และชี้ไปข้างนอกหน้าต่างที่มีลูกกรงเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ซึ่งมีพายุหิมะพัดอยู่ตลอด โดยทั้งสองถูกขังพร้อมกับโฟรซ่า พีวิล เจเนล จายด์ และสเปียริทกัน
              "รู้น่ะ ว่าพวกเธอทั้งสองหนาวอยู่ แต่พวกเราเองก็หนาวด้วยน่ะ" เจเนลกล่าว
              จายด์กล่าว "แม้ว่าเราจะมีแหล่งพลังงานในตัวคอยให้ความอบอุ่นจากภายใน แต่ถ้าขืนเป็นเช่นนี้ต่อ พวกเราคงไม่รอดกันแน่นอน"
              "แน่ละ สภาพอากาศเหมือนโลกยุคน้ำแข็งแบบนี้ ไม่แปลกใจหรอก ที่ไม่มีใครหน้าไหนเข้ามาเยือนกันน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              สเปียริทบอก "โลกเคยมียุคน้ำแข็งด้วยหรือ"
              "มีสิ หลังจากที่อุกกาบาตพุ่งชนโลกในช่วงยุคไดโนเสาร์ จนทำให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปกันหมดนั้น ผลจากการตกของอุกกาบาตได้ก่อเกิดฝุ่นควันหนาปกคลุมโลกจนบดบังแสงอาทิตย์ ทำให้โลกตกอยู่ในสภาพหนาวเย็นจนทวีปส่วนหนึ่งกลายเป็นน้ำแข็งกันขึ้นมา จนเป็นที่มาของยุคน้ำแข็งกันนี้แหละ" พีวิลบอก "แม้ว่าไดโนเสาร์จะสูญพันธุ์ แต่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมนั้นก็รอดตายมาได้ จากการปรับตัวด้วยการมีขนหนาปกคลุมร่างกาย ซึ่งช้างแมมมอธกับเสือเขี้ยวดาบเองก็เป็นสัตว์ที่ปรับตัวจากสภาพยุคน้ำแข็งนี้แหละ"
              เจเนลบอก "แต่ตอนนี้ พวกเรามีแค่ชุดเกราะหนาที่ป้องกันร่างกายที่ตายมานานแล้ว ซึ่งกำลังจะแข็งตายในไม่ช้าก็เร็วกันอยู่น่ะ พีท"
              "พวกเธอคงจะมาจากเขตอวกาศอื่นเลยสิน่ะ ถึงได้ปรับตัวกับสภาพอากาศของดาวของเราไม่ค่อยดีเลยน่ะ" ชาวไอซ์ติคในชุดสูงศักดิ์ที่อยู่ในห้องขังฝั่งตรงข้ามบอก "และถ้าให้เดา พวกเธอเองสิน่ะ ที่ติดกับของลอร์ดมันเทิร์คและเหล่าสมุนเดธซิลเวอร์พลาเนตกันน่ะ"
              โฟรซ่าบอก "คุณพูดเหมือนรู้จักกับพวกเรานิ หรือว่าคุณคือ....ลอร์ดแอทเทรติค ผู้นำของดาวดวงนี้น่ะ"
              "ถูกแล้วละ พวกเธอคงจะเป็นกองกำลังไทรเวเซอร์ที่ช่วยเหลือฟิวเจนท์จากการคุกคามของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตสิน่ะ" แอทเทรติคบอก "แต่ดูเหมือนว่าทั้งเธอและฉันต่างก็เดือดร้อนด้วยเหตุเดียวกันแล้วละ"
              ไซโคลเนียบอก "เหตุเดียวกันนะหรือ นี้คงไม่ได้หมายความว่า ศัตรูของคุณนั้น...."
              "เฟยอร์จกับพี่น้องทั้งห้า ได้ครอบงำประชาชนชาวไอซ์ติคให้กลายเป็นพวกเดียวกับพวกมันในเวลาอันสั้น เข้ายึดอำนาจการปกครองมาเป็นของพวกนั้นอย่างรวดเร็ว และจับกุมฉันไว้ในนี้ เพื่อรอการประหารกันน่ะ" แอทเทรติคกล่าว "แม้ฉันจะโชคร้ายที่ถูกจับกุม แต่หวังว่าลูกสาวของฉันคงจะรอดพ้นไปได้บ้างน่ะ"
              โฟรซ่าถาม "ลูกสาวของท่านหรือคะ"
              "เกรเซียล่า ลูกสาวของฉันนั้น เป็นเด็กสาวที่รักการผจญภัยและการเดินทางออกนอกดาวกัน ซึ่งฉันรู้สึกเป็นห่วงเธอมากๆ จากการที่เฟยอร์จและพี่น้องส่งคนมาจับกุมเธอเป็นตัวประกันเพื่อมิให้ฉันขัดขืนและทำอะไรได้น่ะ" แอทเทรติคบอก "ถึงฉันจะไม่ได้ยินข่าวว่าพวกเฟยอร์จพบตัวเธอไว้ แต่ฉันกลัวว่าเธอจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้น่ะ"
              สเปียริทบอก "แสดงว่าคุณก็เป็นห่วงลูกของคุณเลยสิคะ แต่คุณเองก็ต้องเชื่อใจเธอว่าเธอจะต้องปลอดภัยกันแน่ๆ เช่นเดียวกับเชื่อว่าพวกเราสามารถทำได้นะคะ"
              "แต่พวกเธอจะทำได้หรือ ในเมื่อตอนนี้เธอมีสภาพไม่ต่างจากฉันเลยน่ะ" แอทเทรติคถาม
              พีวิลบอก "ถึงพวกเราจะถูกคุมขังหรือถูกลงโทษอย่างหนักแค่ไหน แต่ตราบใดที่เรายังไม่ยอมแพ้ เราก็ยังยืนหยัดต่อสู้ต่อไปได้ และเชื่อว่าเราต้องแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ลงได้อย่างแน่นอน"

                   "บอกตามตรงน่ะ ว่าสภาพอากาศของทั้งสองดาวเองก็แย่พอแล้ว ฝ่ายไอซ์ติคภายใต้การนำของเฟยอร์จและพวก รวมถึงแฟคม่าที่นำโดยลอร์ดลาวาฟ ซึ่งทั้งสองกลุ่มได้แรงสนับสนุนจากผู้รุกรานฝ่ายตะวันออกกันด้วย แล้วพวกคุณคิดว่าพวกคุณจะ...." เทคเนล่าบอก
              เบติสบอก "นั้นยิ่งทำให้พวกเราอยากจะลงไปช่วยกันอยู่ดีนี้แหละ เพราะพวกเรามาถึงนี้แล้ว เราก็ต้องเข้าช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกันไปด้วยน่ะ"
              "ที่สำคัญ ฝ่ายตรงข้ามเองก็คงไม่รู้ว่าพวกเราเป็นใคร และมีแผนการกันเช่นไรด้วย นั้นจึงเป็นข้อดีที่พวกเราสามารถดำเนินปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือกันนี้แหละ" วิลด้าบอก
              โดซี่กล่าว "ที่สำคัญ เวลาของพวกไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีชนั้น เหลือไม่มากแล้ว ถ้าพวกเราไม่รีบทำตอนนี้ แล้วจะให้ทำตอนไหนกันละ"
              "แต่ ถ้าพวกคุณไปแล้วเกิดพวกคุณพลาดพลั้งขึ้นมากันละ" เทคเนล่าบอก
              โดซี่กล่าว "ไว้ใจได้เถอะน่า เพราะถึงแม้พวกเราจะไม่แข็งแกร่งและทรงพลังกว่าพวกไทรเวเซอร์ แต่พวกเราก็คือความหวังชุดสุดท้ายสำหรับพวกเขาและพวกยูเนี่ยนพีชกันอยู่แล้วละ"
              "............" เทคเนล่าได้ฟังก็คิดหนัก แล้วก็บอกว่า "ในเมื่อพวกคุณยืนยันมาเช่นนี้ ฉันขอสแกนเทคโนโลยี่ของพวกคุณกันสักหน่อยนะคะ" เทคเนล่าเลยใช้โดรน "แวบๆๆๆๆๆๆๆ" ฉายแสงใส่ยานอินสเปคทรัลและแทนทารัสไว้ "ยานของพวกคุณ ติดระบบสเตลท์พลางตัวเอาไว้แบบนี้ โอกาสที่พวกคุณจะเข้าสู่ดวงดาวโดยไม่ถูกตรวจจับนั้นมีสูงถึง 60 เปอร์เซนต์กันก็จริง แต่จะดีกว่ามาก หากฉันติดระบบแดนเจอร์ชิลด์เอาไว้ให้พวกคุณด้วยน่ะ"
              โดซี่กล่าว "งั้นก็รีบมาลงมือกันได้เลย เพราะ เราต้องเอาของไปส่งให้กับทุกๆคนเพื่อให้พวกเขานำไปใช้ต่อกรกันสักหน่อยน่ะ"
              "แม้ฉันไม่รู้ว่าซีคเทมพลาร์คิดอะไรถึงต้องส่งพวกคุณมา แต่ในเมื่อพวกคุณขันอาสาที่จะทำละก็ หวังว่าพวกคุณคงจะทำตามที่พูดได้นะคะ" เทคเนล่าบอก แล้วก็ "แว้งงงงงง" ปรากฎยานอวกาศลำใหญ่ทรงยาวสีเทาขึ้นมา "เมนเครมของฉันจะส่งทีมช่างไปปรับแต่งให้กับยานและหุ่นรบที่พวกคุณบรรทุกมา ดังนั้น พวกคุณควรจะมีเวลาวางแผนการไว้หน่อยนะคะ" เทคเนล่าบอก
              โดซี่บอก "ได้อยู่แล้ว งั้นพวกเราไปรวมตัวกันที่ห้องประชุมเดียวนี้เลย"
              "จากที่ผมและเมดิน่าได้วิเคราะห์สภาพแวดล้อมบนดาวแฟคม่าและดาวไอซ์ติคแล้ว พบว่าดาวแฟคม่านั้น มีคลื่นความร้อนที่สูงขึ้นมา ส่งผลให้ธารลาวาบนดาวมีอุณหภูมิสูงขึ้นมาก มากพอที่จะหลอมโลหะแข็งๆอย่างโครมเมทาเลี่ยมให้ละลายได้ง่ายๆหากมีการสัมผัสทั้งโดยตรงและโดยอ้อมด้วยน่ะ" ฟูลออเรสบอก
              น็อกกี้บอก "จริงดิ นี้ดาวไฟนั้นมันไม่ต่างอะไรไปกว่าเบ้าหลอมโลหะขนาดยักษ์กันละสิ"
              "ใช่ และนั้นเป็นปัญหาสำหรับหุ่นติดระบบขับเคลื่อนด้วยโฮเวอร์คราฟด้วย เพราะด้วยความร้อนจากธารลาวานั้น ต่อให้เร่งเครื่องเพื่อผลักตัวหุ่นให้อยู่สูงเหนือธารลาวากันแค่ไหนก็ตาม แต่นั้นจะทำให้หุ่นเสียพลังงานหมดไปกับการขับเคลื่อนจนร่วงตกธารลาวาอย่างแน่นอน" ฟูลออเรสกล่าว "โดยเฉพาะหุ่นไคโอเบิร์นเนอร์ของลุง แล้วก็อัลติเมทเอทของนายเอง ที่น้ำหนักโดยรวมเยอะกว่านิดหนึ่งเอง คงไม่สามารถผ่านธารลาวาไปได้แน่ๆเลยละ" แล้วก็เปิดภาพโฮโลแกรมหุ่นสองตัวเคลื่อนบนธารลาวาด้วยการลอยเหนือพื้นในระดับที่สูง แต่ก็ค่อยๆร่วงลงจนตกธารลาวาและละลายไปเอง
              ไกซ์กล่าว "แล้วระบบขับเคลื่อนต้านแรงโน้มถ่วงนั้นพอช่วยได้มั้ยละ"
              "ฉันก็คิดมาแบบนั้นแหละ แต่ระบบขับเคลื่อนต้านแรงโน้มถ่วงนั้น มันให้ความเร็วเพียงครึ่งหนึ่งของการบิน เพราะต้องใช้อีกครึ่งหมดไปกับการลอยตัวเหนือพื้นผิวที่เป็นอันตรายกัน ถ้าไม่ลดน้ำหนักบรรทุกของหุ่นลง หรือติดพาร์ทที่ช่วยทำให้บินได้เพียงอย่างเดียว ก็ไม่มีความหมายแน่นอน" ฟูลออเรสกล่าว "และไม่ต้องพูดถึงวิธีใช้ชิลด์เซิร์ฟของนายด้วย เพราะวิธีนั้นทำให้โลห์ละลายเร็วกว่าปกติถึง 30 เปอร์เซนต์แน่นอน"
              แจ็สบอก "อะไรกันเนี้ย นี้ธารลาวาบนดาวดวงนี้ร้อนมากถึงขั้นนั้นเลยหรือ"
              "แล้วดาวน้ำแข็งนั้นละ" วิลด้าถาม
              เมดิน่าบอก "ตอนนี้ดาวน้ำแข็งมีพายุหิมะพัดผ่าน ซึ่งเป็นสภาพที่เลวร้ายมากที่สุด เพราะอะไรก็ตามที่อยู่ท่ามกลางพายุหิมะไป ล้วนถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว แถมผู้ที่ถูกแช่แข็งนั้น อุณหภูมิภายในจะลดลงอย่างรวดเร็ว จนถึงแก่ชีวิตไปได้เลยนะคะ" แล้วก็บอก "และไม่ต้องพูดถึงการบินในระดับความสูงเกิน 200 กิโลเมตรจากระดับน้ำทะเลกันด้วย เพราะชั้นบรรยากาศบนดาวดวงนี้มีอุณหภูมิติดลบ 50-120 องศาเซลเซียสด้วยน่ะ"
              "พูดง่ายๆคือ เราเข้าไปปุ๊บโดยไม่มีบาเรียป้องกันก็ถูกแช่แข็งปั้บ แล้วก็ร่วงลงมาแตกแหลกละเอียดกันเลยสิน่ะ" แรมเบจบอก
              เมดิน่าพยักหน้า โดซี่บอก "และถ้าคิดจะใช้วิธีพุ่งทะลุเข้ามาในดาวละก็ ขอให้คิดใหม่ได้เลย เพราะเครื่องยนต์ไฮเปอร์ไดร์ฟเสียพลังในการมาถึงระบบดาวดวงนี้ไปเกินครึ่งอยู่น่ะ"
              "มันก็คงต้องขึ้นกับว่าสนามพลังป้องกันนั้นจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนกันน่ะ" มิลด์บอก
              โดซี่พยักหน้า และสั่งการโดยทันที "จากที่เราวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของดาวแล้วนั้น.....วิลด้า เธอพามิลด์และเมดิน่าบุกเข้าดาวแฟคม่า ไปพร้อมกับยานแทนทารัส โดยมีนิค รีฟและหน่วยรบวิหค เข้าไปช่วยพวกเนคมาดูซัมที่ถูกคุมขังในตำแหน่งนี้ เบติส นายกับไกซ์และฟูลออเรส บุกเข้าไปช่วยพวกยูเนี่ยนพีช โดยมีสติลลิมป์ที่เหลือและวูเซียทลงไปช่วยพวกพีวิลที่ถูกคุมขังไว้ ซึ่งฉันจะนำยานลงไปช่วยสมทบกันในทันที ที่เราติดตั้งระบบป้องกันเรียบร้อยแล้วน่ะ"
              "แปลว่าเราจะส่งสองทีมลงไปที่ดาวแต่ละดวง โดยทีมหนึ่งบุกจู่โจมกองยานเข้าช่วยยานที่ถูกควบคุมไว้ ส่วนอีกทีมบุกเข้าช่วยตัวประกันออกมาเลยสิน่ะ" เบติสบอก
              โดซี่พยักหน้า "ทีมช่วยเหลือนั้น จะต้องใช้ยานคอสมิคไฟต์เตอร์เพื่อส่งทีมช่วยเหลือลงไปในเขตคุมขัง เข้าช่วยเหลือกลุ่มตัวประกันในนั้น รวมถึงตัวผู้นำของดาวที่ถูกจับกุมไป ขึ้นยานคอสมิคไฟต์เตอร์กลับมาที่ยานของแต่ละลำกัน ซึ่งฉันขอให้ผู้ที่ควบคุมยานและผู้ที่ขับโมบิลลอยด์ที่ขี่ยาน เซฟยานเอาไว้ให้ดีด้วย เพราะเราต้องใช้ยานลำนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ ป้าเสียเงินเป็นหมื่นเป็นแสนในการซ่อมยานลำเดิมที่พังไปเมื่อ 3 ปีก่อนให้กลับมาใช้งานกันเลยสิครับ" คีธกล่าว
              แด็กซ์บอก "แล้วระบบดีดตัวนิ คงไม่เจ็งอีกหลังจากที่ลุงทันกุนเกือบไม่รอดเลยสิน่ะ"
              "ฉันรอดมาได้เพราะฝีมือการบินของโดซี่กันไว้ ถ้าเป็นพวกเธอละก็ ฉันอาจจะเสียมากกว่าแขนและขาอีกแน่ๆเลยละ" ทันกุนบอก "แล้วพวกเธอมัวยืนทำบื้ออะไรกันมิทราบละ รีบไปแต่งองค์ทรงเครื่องออกปฏิบัติการณ์กันได้แล้ว" จากนั้นพวกเฟรดและพวกน็อกกี้รีบเข้าไปในโมดูลเพื่อทำการสวมเกราะกัน

              "ว่าแต่ นี้มันอะไรละครับ คุณเบติส" เฟรดถาม หลังจากที่สวมเกราะเหยี่ยวดินระเบิดกันครบ เว้นแต่ยังไม่สวมหมวกกัน โดยเห็นเบติสและไกซ์แบกเกราะหน้าอกสีขาวจำนวนมากออกมา
              "พวกเธอต้องใส่บาเลียแจ็คเก็ตเอาไว้ ซึ่งเสื้อเกราะเสริมนี้ ติดเครื่องปรับอุณหภูมิให้ร่างกายของเธอต้านทานสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่างกันอย่างสิ้นเชิงกันนะสิ" เบติสกล่าวโดยที่เขาและทีมสวมชุดไพล็อตพร้อมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวเตรียมไว้แล้ว
              แรมเบจกล่าว "นี้จำเป็นต้องใส่ด้วยหรือ ในเมื่อในชุดเกราะนั้นมีระบบปรับอุณหภูมิเอาไว้แล้วน่ะ"
              "ต้องสิ เพราะด้วยอุณหภูมิบนดาวที่พวกนายจะไปนั้น มันเย็นจัดเกินจุดเยือกแข็งกัน ซึ่งฉันไม่อยากให้พวกนายเสียพลังงานส่วนมากของชุดเกราะหมดไปกับการทำให้ตัวอุ่นตลอดเวลาหรอกน่ะ" โดซี่บอก
              วิลด้าบอก "ดีที่พวกเราเบิกแจ็คเก็ตพวกนี้หลายชุด เผื่อการนี้โดยเฉพาะ และแจ็คเก็ตเหล่านี้ สามารถปรับไซส์เข้ากับตัวผู้ใส่ไว้ด้วยน่ะ" แล้วก็แจกบาเลียแจ็คเก็ตให้แต่ละรายนำไปสวม ด้วยการสวมทับชุดเกราะท่อนบนกัน ซึ่งระบบชุดเกราะเดิมได้เชื่อมต่อกับเสื้อแจ็คเก็ตที่สวมทับไว้แล้ว
              "ว่าแต่ จะปรับอุณหภูมิของชุดกันยังไงละ" แด็กซ์ถาม
              ไกซ์บอก "หมุนปุ่มตรงหน้าอกข้างซ้ายตามเข็ม เพื่อให้ชุดเป็นฮีทเทอร์ หมุนทวนเข็มเพื่อเปลี่ยนชุดเป็นคูลเลอร์ และอย่าปรับเยอะเกิน 2 รอบด้วย เพราะจะทำให้ชุดกินแบตเตอรี่ลงอย่างรวดเร็วน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะชุดแจ็คเก็ตนี้ใช้แบตเตอรี่เฉพาะเลยสิน่ะ" แฮรี่บอก
              น็อกกี้กล่าว "แต่มันก็ทำให้ฉันใช้อาวุธจากส่วนหน้าอกไม่ได้กันพอดีนะสิ" และหันมาถาม "ว่าแต่ ไอ้เนิร์ดและยัยปลาไหลนิ หายหัวไปไหนละเนี้ย"
              "มาแล้วละ" ฟูลออเรสบอก โดยตอนนี้เขากับเมดิน่า สวมชุดอวกาศอันหนาเตอะโดยมีหมวกครอบแก้วทรงแก้วน้ำเอาไว้
              "ฟูลออเรส เมดิน่า นี้มันชุดอะไรของนายกันละ" ไกซ์ถาม
              "ชุดนี้นะหรือ นี้คือ เซฟการ์ดสูท ชุดอวกาศสำหรับปฏิบัติการณ์ในพื้นที่อุณหภูมิต่างกันสุดขั้วนะสิ" เมดิน่าบอก "ซึ่งตัวชุดนั้นไม่เพียงป้องกันอันตรายจากรอบด้านได้ 120 เปอร์เซนต์กันอย่างเดียว ตัวชุดยังมีระบบปรับอากาศร้อนเย็นไว้ครบด้วย รวมถึงมีอ็อกซิเจนไว้หายใจได้ราว 4-5 วันด้วยกัน หากตัวปลิวหลุดออกนอกอวกาศกันไว้น่ะ"
              น็อกกี้บอก "บอกตามตรงน่ะ ว่าชุดแบบนี้ คงใช้เวลาใส่เยอะกว่ายอดมนุษย์หมดพลังแน่ๆละสิ"
              "แล้วพวกเธอไปเอาชุดนี้มาจากไหนกันละ" เบติสถาม
              ฟูลออเรสบอก "ชุดนี้ผมกับเมดิน่าเอามาจากด้านหลังเก้าอี้ในคอกพิต แล้วก็เอาไปไว้หลังกระเป๋าสัมภาระกันนะครับ"
              "เออ นายใส่ชุดแบบนี้นิ แล้วจะขับหุ่นได้หรือ...." เฟรดถาม
              ฟูลออเรสเลยลองเข้าไปดู แต่ "ก็อก" หมวกแก้วกระทบกับขอบทางเข้าออกคอกพิตกันอย่างจังๆ ในขณะที่เมดิน่าซึ่งเข้าไปได้ แต่ก็.... "เออ จริงด้วยน่ะ ชุดหนามากจนก้นนั่งไม่สนิทกันพอดีนะสิ" โดยที่เธอพยายามจะคาดเข็มขัด แต่ก็คาดไปไม่ถึงตัวล็อก "ส่วนบู๊ทก็หนามากจนเหยียบคันเร่งได้ไม่เต็มที่แบบนี้ คงไม่ดีแน่ๆละ"
              "ฉันว่าพวกเธอถอดชุดนี้ออก แล้วใส่แจ็คเก็ตตัวนี้จะดีกว่า เพราะอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนติดระบบสร้างเกราะป้องกันสภาพแวดล้อมกันไว้แล้วน่ะ" วิลด้าแนะนำ โดยที่แด็กซ์ดึงเมดิน่าออกมาจากคอกพิตเข้า
              แมบิลีนกล่าว "นั้นก็ดีแล้วละคะ เพราะชุดที่พี่ฟูลเร่และพี่เมดี้ใส่นิ ยืมพ่อและแม่มาใช้นะคะ"
              "ให้ตายสิ นึกว่าชุดนี้จะเวิร์คแล้วน่า" ฟูลออเรสกล่าว โดยที่เขาถอดหมวกแก้วออกพร้อมกับ "แกร็กกกก" กดปุ่มตรงปลอกคอเพื่อขยายห่วงคอให้กว้าง แล้วก็ถอดชุดออก เมดิน่าเองก็ถอดออกด้วยเช่นกัน
              รอมมิชบอก "บอกตามตรงน่ะ ว่าเธอทั้งสองใส่ได้ก็ตอนที่ออกจากคอกพิตบนดาวแล้วน่ะ"
              "อย่าเสียเวลากันอยู่เลย เพราะเรามีพวกพ้องที่ถูกจับกุมอยู่ และอาจจะถูกประหารกันได้ทุกเมื่อเลยน่ะ" โดซี่บอก
              เบติสกล่าว "ถ้าเช่นนั้น พวกเราขอออกไปนอกยานเพื่อประกอบชิ้นส่วนก่อนแล้วกันน่ะ"

              ที่ดาวแฟคม่า ยานไทรแองเกิ้ลที่ถูกกองยานแฟคม่าคุมอยู่ ใกล้จะมาถึง "เลวเอ้ย พวกมันกะจะหลอมพวกเราเลยหรือเนี้ย" ไลเอิร์ทสบถ
    ทหารแฟคม่าบอก "บรรพตอัคนีดอร์มอคแห่งนี้ เป็นภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่สุดบนดาวของพวกเรา ซึ่งไม่มีอะไรที่ลงไปในปากปล่องหุบเขาไฟนี้ แล้วกลับขึ้นมาได้ง่ายๆแน่นอน เพราะทุกอย่างจะถูกหลอมละลายและรวมตัวกับลาวาในเวลาอันสั้นนี้แหละ"
              "และถ้าคิดจะให้ใครมาช่วยละก็ คงยากหรอกน่ะ เพราะว่ากองรบพันธมิตรของเราจะขวางไว้เองแหละ" กัปตันยานแฟคม่าบอก โดยที่เบื้องล่างนั้นมีคริฟไฟแทนอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงคริฟโทซัส ซึ่งเป็นร่างขนาดใหญ่รองจากคริฟไฟแทนอยู่ 60 ตัว และจูลาสโต้จำนวน 50 เครื่อง โดยทุกเครื่องติดบูสเตอร์เจ็ททรงปีกปูเทร่าโนดอนช่วยให้บินได้ รวมถึงสตาร์แฟคม่าติดบูสเตอร์จำนวน 70 ตัวกันด้วย
              บริคซ์กล่าว "พวกแกมันขี้โกงแบบนี้ รับรองว่าพวกนายโดนแน่ๆเลยละ"
    "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนจากเรดาห์ดังขึ้นมา "หัวหน้าครับ เรดาห์ตรวจจับสัญญาณขนาดใหญ่ได้หน่วยหนึ่งเคลื่อนมาทางเรากันนะครับ" ทหารแฟคม่ากล่าว
              กัปตันยานบอก "ขนาดใหญ่นะหรือ หึ พวกเทคนอตคงจะส่งสตาร์โคลอสซัสเข้ามาช่วยพวกแกละสิ แย่หน่อย ที่พวกเราไม่กลัวหรอก เพราะเรามีอาวุธที่...."
              "แชดดดดดดดด ป้ากกกก ตรูมมมม" ฉับพลันก็มีลำแสงพุ่งเข้ามาทะลุใส่กราบซ้ายยานลำท้ายจนบูสเตอร์ด้านหลังระเบิด ส่งผลให้ "หวืออออออออออ โครมมมมม ตรูมมมม" ยานร่วงลงสู่พื้นและระเบิดลง "ยานลำท้ายร่วงไปแล้วละครับ" เจ้าหน้าที่สื่อสารบอก
              กัปตันยานกล่าวอย่างตื่นตระหนก "พอรู้มั้ย ว่าฝ่ายตรงข้ามมันยิงมาจากไหนกัน....."
              "หาไม่เจอเลยนะครับ เพราะเราเจอแค่สัญญาณตัวใหญ่กัน....." เจ้าหน้าที่สื่อสารกล่าว
              ไม่ทันไรก็ "หวับๆๆๆๆๆๆๆ ฉึก บรึมมมมมม" ยานลำที่อยู่หน้าไทรแองเกิ้ลถูกบูมเมอแรงสีชมพูพุ่งปักคายานและเป่าระเบิดทิ้งลง "หวือออออ โครมมมมม" จนยานร่วงลงพื้นตามและทับใส่คริฟไฟแทนที่อยู่ด้านหลังพังไปเป็นสิบๆ "ปริซึมสไลเซอร์ หรือว่า...." แอนเดรียเห็นบูมเมอแรงพุ่งเข้าปักคายานของแฟคม่าก็รู้ได้ในทันที ว่าความช่วยเหลือได้มาถึงแล้ว
              "แฟ้ววววววววววววววววว" จากนั้นโมบิลลอยด์หมวกสีแดงเข้มติดป้อมมิไซล์สี่ลำกล้องที่หัวไหล่ทั้งด้านบนและด้านข้าง มีส่วนขาติดพาร์ทไอพ่นที่สูงยาวบินเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์พุ่งเข้าถล่มใส่ยานแฟคม่าจนเสียหายไป 2 ลำด้วยกัน "พะ พวกศัตรูแปลกหน้านะหรือ ยิงมันเลย" หัวหน้าหน่วยสตาร์แฟคมาสเลยรีบยิงฟิชชั่นแคนน่อนเข้าใส่แอสโตรเกเซอร์ของวิลด้าที่บินเข้ามา
              "หวับบบบบ หวับบบบ หวับบบบบ" วิลด้าเลยรีบหลบหลีกกระสุนพลาสม่าความร้อนพร้อมกับ "หึม หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครืนนนน ครืนนนนน" ใช้ปืนลำแสงติดรางหมุนสองซี่ด้านหน้าที่หลังแขนทั้งสองข้าง ยิงลำแสงที่ควงสว่านลงไป "ป้ากกกกก ป้ากกกก ตรูมๆๆๆๆ" ทะลวงสตาร์แฟคม่าร่วงไป 6 ตัวด้วยกัน แล้วก็ "แฟ้วววววววว หวับๆๆๆ" บินหลบกระสุนผลึกจากคริฟโทซัสที่ยิงขึ้นมา "เจอฟาสท์แทรคมิไซล์ของแอสโทรเกเซอร์คอสมิควิชหน่อยสิ" วิลด้ากล่าวแล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์จากป้อมด้านบนและด้านข้างลงไปถล่มใส่คริฟโทซัสกัน
              "ไอ้หุ่นขายาวแดง เดียวเจอเฉาะเลยมั้ย...." นักรบซอร์แรคที่ควบคุมจูลาสโต้บินเข้ามาใช้ขวานหมายฟันใส่ "แชบบบบบบบ ป้ากกก ตรูมมมม" แต่ก็ถูกลำแสงสีเหลืองพุ่งเข้าตรงโคนต้นคอของจูลาสโต้ จนระเบิดเข้าถึงตัวนักรบจนสาหัสและร่วงลงกระแทกพื้นไป ตามด้วย "อี้ดดดด แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบบ แชดดดด แชดดดด" ห่าลำแสงขนาดเล็กยิงเข้าใส่สตาร์แฟคม่าจนพังเสียหายไป 8 ตัว และลำแสงขนาดย่อมถล่มใส่จูลาสโต้พังไปอีก 2 ตัว "พวกมันมีพวกมาช่วยเยอะกันเลยหรือ เห็นมีลำแสงยิงออกมาอย่างต่อเนื่องใส่พวกเราฝ่ายเดียวเลยน่ะ" กัปตันยานแฟคม่าบอก

              "มันมีแค่ตัวเดียวนี้แหละ หากแต่ว่ามัน...." จ่าฝูงซอร์แรคพยายามจะบอก แต่.... "ฟ้าววววววว หวืมมมม ฉั้วะๆๆๆๆ" วิลด้าพุ่งโฉบจากด้านข้างโดยส่วนปลายเท้าสร้างคมดาบแสงรูปสามเหลี่ยมยาว และบินตวัดเสยในแนวขวางผ่าจ่าฝูงซอร์แรคและพวกที่อยู่ใกล้จนขาดสะบั้นและ "ตรูมๆๆๆๆ" ระเบิดแหลกเป็นจุลไป "พวกแกไม่ต้องปากโป้งบอกเคล็ดลับฝ่ายเรากันได้หรอกน่ะ" วิลด้าบอกพร้อมกับ "หึมๆๆๆๆ แชดดดด ป้ากก ป้ากกก" ยิงลำแสงควงสว่านทะลวงใส่คริฟไฟแทน 2 ตัวให้ตัวทะลุและแขนหลุดออก จากนั้นก็บินถอยหลังมา โดยสวนทางกับหุ่นผู้หญิงตัวโตที่ติดพาร์ทปีกบินเข้ามา และทะยานขึ้นสูงเหนือกองยานเพื่อ "แกร็กๆๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้แขนทั้งสองซึ่งตกผลึกก่อตัวเป็นปากกระบอกปืนทรงยาวสีชมพูขึ้นมา "ดับเบิ้ลปริซึมไรเฟิ่ล ชู้ต!!!!!" เมดิน่าควบคุมฟาร์โอเวี่ยนติดพาร์ทพาวเวิร์ดบูสเตอร์เหนี่ยวไกทั้งสองข้างขึ้น "หึมๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดดด" เพื่อยิงลำแสงออกไป "แฟ้วววว เปรี้ยงงงง เปรี้ยงงงง" ทะลวงใส่ยานที่อยู่ฝั่งขวาของไทรแองเกิ้ลทั้งสองลำให้ร่วงลงไป "กรรรรร" คริฟไฟแทนจำนวนมากรีบนำคริฟโทซัสที่เหลือรอดมาต่อประกอบกัน แล้วก็พุ่งทะยานขึ้นไปล้อมฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ด ซึ่งก็ "กึกๆๆๆๆๆ" งอกพวกคริฟโทซัสจำนวนมากออกตามตัวและ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงลำแสงเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดกัน "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จนระเบิดวินาศสันตะโรไป
              "มันคงจะแหลกแล้วสิ" กัปตันแฟคม่าบอก แต่พอควันระเบิดจางลง ฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดก็ยังอยู่ แต่มีกำแพงพลังงานป้องกันเอาไว้ "ให้ตายสิ พวกซีรีสตรัลแข็งแกร่งจนทำให้ปริซึมโปรเทควอลเสียพลังไปถึง 40 เปอร์เซนต์แบบนี้ นั้นไม่ดีแล้วนะคะ" เมดิน่ากล่าวแล้วก็ "แกร็กๆๆๆๆๆ ครี้งงงงงง" ตกผลึกที่หลังแขนเพื่อสร้างบูมเมอแรงขึ้นมาสองอัน "ดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์" ซัดเข้าใส่คริฟไฟแทนที่ห้อมล้อมจน "ฉับๆๆๆๆๆๆๆ" สับร่างคริฟไฟแทนให้ขาดสะบั้นลง แล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆๆ แกร็ก ครี้งงงง" ต่อประกอบแท่งผลึกยาวทั้งสองสร้างเป็นง้าว "ปริซึมฮัลบาร์ด" เพื่อเข้าโรมรันใส่คริฟไฟแทนที่งอกดาบผลึกแก้วมา "เกร้งงงงง ฉั้วะ ฉับบ ฉั้วะ" ฟาดฟันใส่คริฟไฟแทนที่บุกเข้าใส่จนสับหัวและลำตัวขาดสะบั้นลง จากนั้นก็ "ฉึกกก" แทงใส่คริฟไฟแทนตัวที่บุกมาด้านข้างและ "ย้า" เหวี่ยงตัววนรอบอัดใส่คริฟไฟแทนที่ดาหน้าเข้ามาจนแตกแหลกละเอียด แล้วก็ "หวับบบบบ" ซัดตัวคริฟไฟแทนให้กระเด็นออกไปยังพวกคริฟไฟแทนส่วนที่เหลืออยู่ "แวบบบบ" ผลึกตรงหัวไหล่ด้านข้างทั้งสองเรืองแสงขึ้นมา "สเปคทรัมแฟลช" ยิงลำแสงกระจายเข้าถล่มใส่พวกคริฟไฟแทน รวมถึงตัวที่กระเด็นออกไปจน "ป้ากๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" พวกมันแตกระเบิดกระจุยไป
              "แชบบบบบ แชบบบบ แชบบบบ แชดดดด แชบบบบ แชบบบบ แชดดดดด แชบบบบ แชบบบ ป้ากๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" พวกสตาร์แฟคม่าถูกกระหน่ำจู่โจมด้วยลำแสงกันอย่างหนักหน่วงจนกำลังรบลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนพวกซอร์แรคเองก็ยับเยิ่นหมดแล้ว "ไม่ไหวแล้ว เราสู้พวกมันไม่ได้แล้ว ถอยด่วนเลย" กัปตันแฟคม่าสั่งลูกน้องที่เหลือถอนตัวจนออกห่างจากยานไทรแองเกิ้ลไป
              "พวกมันถอยไปไกลแล้ว รีบโผล่ออกมาเลย มิลด์" เมดิน่ากล่าว แล้วหุ่นแพนเซสเซนไนน์บินโผล่มาพร้อมกับปืนไรเฟิ่ลบินทั้งแปดที่ลอยอยู่รอบๆ "ฟ้าววว แกร็กๆๆๆๆๆ" โดยสี่กระบอกได้บินเข้าติดกับด้านข้างหัวไหล่และข้างต้นขา อีกสี่อันที่เหลือไปประกอบที่แบ็คแพ็คด้านหลัง
              "ปลอดภัยกันดีน่ะ พวกเธอทุกๆคน" วิลด้าบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ดูเหมือนว่าพวกคุณจะมาตรงเวลากันแล้วนะครับ คุณวิลด้า" แล้วก็บอก "ดีหน่อยหนึ่งที่พวกแฟคม่าไม่รู้เลยว่า พวกเรามีแพนเซสเซนไนน์ที่สามารถใช้อาวุธควบคุมจากระยะไกลจู่โจมในระยะห่าง ซึ่งมีระบบการรบกวนสัญญาณเรดาห์อำพรางเอาไว้อีกต่อหนึ่งน่ะ"
              "แต่เกรงว่าทริคเดิมๆคงใช้อีกครั้งสองครั้งไม่ได้เลยนะสิ" วิลด้ากล่าว "ตอนนี้พวกไทรเมร่าอยู่ในยานกันครบแล้วใช่มั้ยละ"
              แอนเดรียบอก "ที่คุณพูดมานิ คงไม่ได้หมายความว่า...." ไม่ทันไร ยานแทนทารัสบินเข้ามาสมทบกันโดยเร็ว
              "หัวหน้าบริคซ์ พวกเรานำโมบิลลอยด์ที่ไม่ได้ขนมาให้แล้วละ" ลูกเรือหญิงกล่าว
              บริคซ์ตอบ "ขอบใจมากน่ะ เดนิล ที่มาช่วยพวกเราได้ตรงเวลาพอดีเลยน่ะ" และหันมาถาม "แต่หัวหน้าใหญ่และคลอเวฟนี้สิ...."

                 "อย่าห่วงไปเลยคะ พวกคุณนิคตรงไปช่วยกันแล้วคะ" มิลด์บอก โดยตอนนี้ "ฟ้าววววววววววว" นิคควบคุมเซนครีทแพนเธอร์ควบคอสมิคไฟต์เตอร์บินตรงมายังเรือนจำของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตแฟคม่ากัน "ยิงถล่มผู้บุกรุกกันเดียวนี้เลย" หัวหน้าเรือนจำสั่ง เหล่าสตาร์แฟคม่าระดมยิงฟิสชั่นแคนน่อนเข้าใส่ "วอเตอร์มิไซล์ ชู้ต" รีฟที่ควบคุมส่วนหัวคอสมิคไฟต์เตอร์เหนี่ยวไกขึ้น "แกร็ก ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ป้อมมิไซล์ด้านข้างทั้งสองเปิดด้านบนออกพร้อมกับปล่อยห่ามิไซล์พุ่งขึ้นและตรงมา "เปรี้ยง ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปะทะกับกระสุนพลาสม่าร้อนจนส่วนแคปซูลน้ำแตกออกเป่าน้ำดับกระสุนพลาสม่าร้อนให้มอดลงไปกันหมด "ฟรอเซนแคนน่อน ยิง" นิคกล่าวแล้วก็ "แชดดดด แชดดดด แชดดด แชดดดด" ยิงลำแสงสีฟ้าเข้า "ป้ากกกก แกร็กๆๆๆๆ ป้ากกกก แกร็กๆๆๆๆ ป้ากกกก ป้ากกก แกร็กๆๆๆๆๆ" แช่แข็งพวกสตาร์แฟคม่ากันอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ "ซูมมมมมมมมมมม ฟ้าววววว" บินผ่านเรือนจำของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็บินวกกลับมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ ซ่าๆๆๆๆๆๆ" โปรยวอเตอร์มิไซล์ลงพื้นใส่พวกทหารแฟคม่าที่อยู่ด้านล่างจนพวกเขาช็อคจากการถูกน้ำดับอย่างฉับพลันกัน
              "ข้างนอกมันเกิดอะไรกันขึ้นละเนี้ย" ไฟโรนกล่าว โดยในเวลานี้ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปุ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยง" ทหารแฟคม่าที่คุมอยู่ในห้องโถงตนหนึ่งถูกกระหน่ำยิงจนเกราะหน้าอกแตกกระจุยไป แล้วล้มจมกองเลือดลาวาอย่างจังๆ
              "พวกแกเป็นใครกันวะ" ทหารแฟคม่ากล่าวเมื่อเห็นเหล่านักรบชุดเกราะหน่วยรบวิหคมากับปืนยาวแบบสองลำกล้องมา
              เฟรด มาร์ตินในชุดเกราะเหยี่ยวดินระเบิดไดนาไมท์ฟอลคอนกล่าว "พวกเราคือปีกแห่งการปลดปล่อยผู้ถูกจองจำให้เป็นอิสระกันยังไงละ"
              "พวกแกมาเพื่อปลดปล่อยพวกนักโทษนะหรือ โอหังนักน่ะ พวกเราไม่ยอมให้พวกแกพาตัวไฟโรนและเหล่านักโทษออกไปได้หรอก ทหาร ด้วยคำสั่งของลอร์ดลาวาฟ รีบจัด....." หัวหน้าหมวดแฟคม่าสั่ง แต่ยังพูดไม่จบ "แฟ้วววว ปั้ก ตรูมมมมม" ก็ถูกจรวดพุ่งปักคาลำตัวและเป่าระเบิดจนเหลือแต่ท่อนล่างที่ล้มลงกับหัวที่ปลิวกระเด็นไป
              "เซวอน อย่าขัดจังหวะพวกศัตรูจะได้มั้ยละ" เฟรดบอกกับคีธในชุดเกราะแร้งผยองเดชอเวนจ์วอลเจอร์ ซึ่งเหนี่ยวไกเครื่องยิงจรวดออกไปแล้ว
              "ฉันแค่ให้มันจบเรื่องเท่านั้นแหละ เพราะเราไม่ควรจะเสียเวลากันแล้วละ" คีธกล่าว
              แฮรี่ในชุดเกราะอินทรีปีกเหล็กไอรอนวิงค์อีเกิ้ลบอก "พวกเรา เป้าหมายของเรา คือช่วยพวกไทรเวเซอร์กับตัวผู้นำออกมาจากที่นี้ให้ได้กันน่ะ"
              "ไม่ให้แกช่วยตัวประกันไปได้หรอก จัดการ" ทหารรองหัวหน้าสั่งโดยเร็ว พวกแฟคม่าเลยรีบยิงปืนพลาสม่าร้อนเข้าใส่ "หวับบบ หวับบบ หวับบบบ" เฟรด แฮรี่และคีธโผออกด้านข้าง ในจังหวะที่มาริในชุดเกราะบริซสวอลโลว์กระโดดไปฝั่งซ้าย "วอลแกรมไรเฟิ่ล ชูริเคนแมชชีนกัน" กราดยิงดาวกระจายเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปักคาเกราะของพวกแฟคม่าเข้าถึงเนื้อใน ตั้งแต่หน้าผาก คอ หน้าอก และท้องอย่างจังๆ ส่วนนาเดียในชุดเกราะไรซิ่งพีเจี้ยนก็ "แฟ้ววววว" กระโดดขึ้นสูงตรงมายังชั้นลอยที่มีพวกทหารแฟคม่าโผล่มา "วอลแกรมไรเฟิ่ล ฟรีซซิ่งไรเฟิ่ล ลองค์สวีปช็อต" ถือปืนยาวยิงลำแสงแช่แข็งแบบลากยาว และถือปืนแบบส่ายจากซ้ายไปขวาและย้อนกลับมา แช่แข็งพวกแฟคม่าที่มาถึงจนทั่วทั้งชั้นลอย "เฮ้ย ตายซะเหอะ" ทหารแฟคม่ารีบวิ่งเข้ามาด้วยดาบแมกม่า แต่ "แอคเซลเวสท์" เฟรดกระโจนด้วยไอพ่นติดปีกหลังมาอย่างรวดเร็ว และจู่โจมด้วยท่า "ฟอลคอนเบรค" เสยเข่าอัดใส่หัวทหารแฟคม่าจนหมวกแตกกระจุย แล้วก็ "วอลแกรมไรเฟิ่ล เฮฟวี่ช็อตกัน" เหนี่ยวไกยิง "แกร็ก เปรี้ยงงงงง ฟ้าววววว โครมมมมม" ปืนลูกซองลำกล้องล่างเป่าทหารแฟคม่าให้ปลิวกระเด็นไปอัดกับพวกพ้องอีก 2 ตนจนกระเจิง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แฮรี่และคีธยิงใส่ทหารแฟคม่าจนล้ม แล้วก็บุกเข้ามา "เปรี้ยงงงงงง" แฮรี่เสยหมัดเหล็กต่อยเข้าใส่ทหารแฟคม่าจนเกราะหน้าอกแตกกระจุย "วาช้ากกกก" คีธกระโดดหวดขาเตะใส่หัวทหารแฟคม่าเข้าตรงทัดดอกไม้จนตัวล้มกระแทกพื้น แล้วก็ "หวับบบ เปรี้ยงงง" หวดขาซ้ายที่ชูไปข้างหลังเตะซ้ำให้ตัวหมุนกับพื้นไป จากนั้นทั้งหมดก็รีบวิ่งไปตามทางเดินกันและ.... "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววว ตรูมมมม ปังๆๆๆๆๆๆๆ แชดด แชดดด แชดดด ปังๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" โต้ตอบพวกแฟคม่าในเรือนจำกันอย่างยกใหญ่ จนมาถึง.... "เปรี้ยงงงง" ทหารแฟคม่าปลิวอัดกับประตูห้องขังที่ขังพวกเนคมาดูซัมไว้ "กะแล้วว่าพวกเธอต้องแห่มาจนได้สิน่ะ" ฟิเกซกล่าว เมื่อเห็นหน่วยรบวิหคมาช่วยไว้
              "นี้คงเป็นพวกพ้องของคุณอย่างงั้นนะหรือ" ไฟโรนบอก
              คลอเวฟบอก "เด็กหัวร้อนอย่างเธอก็น่าจะรู้ไว้น่ะ ว่ากองกำลังหัวหอกอย่างพวกเรานั้น มีพวกพ้องคอยช่วยในยามคับขันกันเสมอนี้แหละ"
              "พวกคุณรีบถอยไปเถอะคะ" มาริกล่าว แล้วก็นำปืนสั้นมา "แชด แชด แชดด แชด แชดด" ยิงลำแสงสีขาวเข้าที่ลูกกรงให้ "ฉ่า......." ลูกกรงที่เรืองแสงสีแดงส้มได้ดับมอดกลายเป็นสีดำทั้งแท่งกันเป็นส่วนมาก "ขอบใจมากน่ะ" สเตฟอร์ดกล่าวแล้วก็ "เปรี้ยงงง" ใช้เท้าถีบลูกกรงที่ดับมอดให้แตกกระจุยไป พร้อมกับเดินออกมา จากนั้นเนคมาดูซัมกับพวกรีบก้าวเดินออกมาด้วย
              "แล้วต่างดาวตนนี้ละคะ" นาเดียถาม
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "เขาเป็นผู้นำของดาวดวงนี้ แต่ถูกโค่นอำนาจและถูกจับมานี้กันนะสิ" นาเดียพยักหน้าแล้วก็ "แชดดดดดด แกร็กๆๆๆๆๆ เพล้ง" ยิงลำแสงจากปืนสั้นสองลำกล้องดับเบิ้ลแมกนั่มเข้าตรงกลอนล็อกจนดับมอดและแตกกระจุยไป จนไฟโรน "ฮา..." เสยหมัดชกลูกกรงให้แตกกระจุยไป
              "เออ ถ้าจะออกไปเองก็น่าจะทำไปนานแล้วนิน่า" นาเดียบอก
              "ลูกกรงเหล่านี้มีตัวเซนเซอร์เชื่อมต่อตรงไปยังระเบิดแรงสูงที่ฝังไว้ในห้องขังกัน ถ้าฉันใช้กำลังพังออกมา มันจะเป่าฉันกระจุยในทันทีนะสิ" ไฟโรนบอก โดยตอนนี้แฮรี่และเฟรดรีบขนลังใส่อาวุธของพวกเนคมาดูซัม แล้วแจกจ่ายให้กันทั้งหมด
              "แต่ดูเหมือนว่าฉันคงต้องหนีไปพร้อมพวกนายแล้วละ" สเตฟอร์ดหยิบค้อนประจำตัวออกมา "เมื่อกี้นี้เธอบอกว่า พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตฝังระเบิดไว้ในห้องขัง รวมถึงห้องที่เราอยู่เลยสิน่ะ"

              "ตรูมมมมมม" ไม่ทันไร ห้องขังที่พวกเนคมาดูซัมอยู่ก็ระเบิดจากข้างนอกไป "หน่วยรบวิหคแจ้งมา ว่าให้เรานำยานไปจอดตรงนั้นได้เลยคะ" รีฟบอก นิคพยักหน้า แล้วก็ "ฟ้าววววววว" จอดยานหันท้าย ซึ่งส่วนที่นั่งของเซนครีทแพนเธอร์นั้นเปิดออกพร้อมกับยืดสะพานเชื่อมกับห้องขังไว้ โดยไฟโรนวิ่งขึ้นยานไปก่อน ตามด้วย พวกเนคมาดูซัม จากนั้นก็เป็นหน่วยรบวิหค สุดท้ายก็คือคลอเวฟที่โดดเข้ายานมา โดยที่ทหารแฟคม่าในเรือนจำแห่แหนกันแล้ว
              "ไอ้พวกทหารหัวร้อนเอ้ย นี้คือรางวัลจากพวกเราที่จะมอบให้แล้วกันน่ะ" คลอเวฟบอกพร้อมกับ "ครืดด แกร็กๆๆๆๆ" แทงค์ด้านหลังข้างขวาเลื่อนมาพร้อมกับนำกลไกปากกระบอกปืนประกอบกันเป็นปืนใหญ่ขึ้น ประทับที่แขนขวาของคลอเวฟขึ้นมา "ไฮโดริคแคนน่อน เอาไปกิน" คลอเวฟเหนี่ยวไกขึ้น "หึมๆๆๆๆๆๆ ครืนนนนนนนนนน ป้ากกกกก" ปืนใหญ่ก็ยิงคลื่นพลังไฮโดรฟอสขนาดย่อม เข้าใส่พวกทหารแฟคม่าจนเป่ากระเจิงไปพร้อมกับห้องขังส่วนหนึ่งด้วย "ฟึบ ตึกๆๆๆ ครืดดด แกร็ก" คลอเวฟเดินเข้าไปในยานโดยที่ปิดชัทเทอร์ลง "หึมๆๆๆๆ ซูมมมมมมมมมมม" แล้วนิคก็รีบพาทั้งหมดหนีออกจากเรือนจำไปโดยเร็วทันที
              "แอสเทลน่าคิดถูกแล้วละ ที่ส่งพวกเธอมาช่วยไว้ แม้ว่าเราจะเหลือพวกลุงเบติสไว้กันก็ตามน่ะ" เนคมาดูซัมบอก แอบไบออสบอก "แต่ปัญหาคือ ไทรแองเกิ้ลแล้วก็พวกกริซซิกกันนี้สิ"
              "อย่าห่วงไปเลยครับ เพราะในช่วงที่เราเข้าช่วยพวกคุณออกมานั้น คุณวิลด้าและทีมคงไปช่วยไทรแองเกิ้ล และตรงดิ่งไปช่วยพวกคุณกริซซิกกันแล้วละ" เฟรดบอก แล้วภาพโฮโลแกรมจากด้านบนเปิดภาพมาสวาร์ทาร์ขึ้นมา
              "พวกนายปลอดภัยกันดีแล้วสิน่ะ มาสวาร์ทาร์บอก"
              "พวกเรารอดมาได้เพราะทีมนกบินที่มาช่วยเอาไว้กันน่ะ" คลอเวฟบอก "แล้วฝั่งนายเป็นไงบ้างละ"
              แอนเดรียกล่าว "ตอนนี้เรารีบตรงดิ่งมาช่วยคุณกริซซิก คุณครีซ คุณวิเวลลี่และอาแรคคัสได้ทันเวลาพอดีเลยคะ" โดยตอนนี้ ทีมของวิลด้ากับยานไทรแองเกิ้ลเข้าจัดการกับพวกแฟคม่า ที่นำตัวพวกกริซซิกที่อยู่ในซุปเปอร์วอร์บอทไปหย่อนทะเลแมกม่าไว้ได้กันหมด
              "เยี่ยม ตอนนี้พวกเรากำลังจะไปสมทบกับพวกนายกันแล้วละ" เนคมาดูซัมบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ถ้าพวกคุณวิลด้าและหน่วยรบวิหคมาที่นี้ได้นั้น ก็หมายความว่า....."
              "ใช่แล้วจ๊ะ เบติสและทีมคงจะลงมือช่วยพวกยูเนี่ยนพีชกันไปแล้วน่ะ" วิลด้าบอก โดยตอนนี้นิคมุ่งหน้ามายังไทรแองเกิ้ลที่มียานแทนทารัสบินตามมากันแล้ว
              คลอเวฟบอก "เยี่ยม ปานนี้พวกดาวน้ำแข็งคงจะวุ่นกันน่าดูเลยละสิ"

              ที่ดาวไอซ์ติค เรือนจำกักขังพวกพีวิลและแอทเทรติคนั้น
              "ครืดดดดดด" ผู้คุมชาวไอซ์ติก้าตนหนึ่งเดินเข้ามาในส่วนห้องขัง พร้อมกับเดินไปตามทาง จนมาหยุดตรงหน้าห้องขังแอทเทรติค "ถ้าจะบีบให้ฉันมอบระบบควบคุมดวงดาวหรือรหัสเปิดอาวุธลับละก็ ฉันไม่ยอมให้กันหรอกน่ะ" แอทเทรติคบอก
              ผู้คุมส่ายหน้าพร้อมกับถอดหมวกออก เผยโฉมหน้าชาวไอซ์ติก้าผอมเรียว บ่งบอกว่าเป็นเพศหญิง "เปล่าคะ หนูมาเพื่อช่วยพ่อออกไปเดียวนี้นะคะ"
    "เกรเซียล่า ลูกแอบเข้ามาอย่างงั้นนะหรือ ไม่กลัวว่าคนของเฟยอร์จจะตามเจอเลยหรือไง" แอทเทรติคบอก
              เกรเซียล่ากล่าว "ไม่เลยคะ ตอนนี้หนูรีบมาเพื่อพาพ่อหนีไปพร้อมกับคนพวกนี้นะคะ"
              "พาพวกเราหนีไปด้วยนะหรือ หมายความว่าไงกันน่ะ" พีวิลถาม
              เกรเซียล่าบอก "ฉันได้รับแจ้งมาจากเทคเนล่าแห่งเทคโนตันมา ว่าตอนนี้พวกคุณถูกจับพร้อมกับท่านพ่อไป ดังนั้น ฉันเลยต้องรีบลอบเข้ามาในเรือนจำเพื่อช่วยทั้งพ่อและพวกคุณออกไปกันนะคะ" หลังจากที่เธอปลดล็อกด้วยกุญแจเพื่อปล่อยแอทเทรติคออกมา เธอก็รีบส่งกุญแจให้กับพีวิลรับไว้
              "แสดงว่าเธอเองก็คือผู้พิทักษ์ดวงดาวเหมือนกับเมคโซ่สิน่ะ" โฟรซ่าบอก พร้อมกับใช้กุญแจปลดล็อกเพื่อเปิดลูกกรงออกไป
              เกรเซียล่าพยักหน้า "ฉันเข้าหลังจากคุณเมคโซ่ได้ 4 ปีแล้ว แม้จะมีประสบการณ์ด้อยกว่า แต่อย่างน้อยก็พึ่งพาได้นะคะ" แล้วก็ส่งแผนที่โฮโลแกรมไว้ "อาวุธของพวกคุณถูกเก็บไว้ในห้องเบอร์ 15 ชั้นที่สามกันนะคะ"
              "งั้นรีบนำทางพวกเราไปได้เลยน่ะ" พีวิลบอก โดยทั้งหมดเดินไปตามทางเดิน ซึ่งมีทหารไอซ์ติก้าตรวจตรากันอยู่ "ฟ้าววววว ป้ากกกก เปรี้ยงงง" พีวิลและเจเนลพุ่งเข้าต่อยและถีบใส่ทหารไอซ์ติก้าพร้อมกับกระทืบวิทยุทิ้ง "ก็อกๆๆๆๆ" โฟรซ่าเคาะประตูห้องเก็บอาวุธเพื่อดึงพวกทหารไอซ์ติก้าที่อยู่ในนั้นออกไป "หวับบบบ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" โดนโฟรซ่าช็อตด้วยดรรชนีไฟฟ้าจนลงไปกองกับพื้น ส่วนอีกตนนั้น "หวับบบ โครมมมม" โดนสเปียริทตบบนหัวและจับกดอัดกับพื้นไปเต็มแรง จากนั้นก็เดินเข้าห้องไปพร้อมกับโฟรซ่า "เฮ้ย นี้พวกแก...." ทหารไอซ์ติก้าโวยลั่นเมื่อเห็นสเปียริทและโฟรซ่าเข้ามาในห้องเลยรีบชักปืน "ฟ้าวววว เชร้งงงง" แต่ทหารไอซ์ติก้าสองตนไม่ทันจะเหนี่ยวไกก็โดนโฟรซ่าพุ่งเข้ามา ใช้เรซเซอร์อาร์มตรงฝ่ามือฟันเข้าหน้าอกไปตนละดอก ส่วนตนที่สามนั้น "หวับบบบ เปรี้ยงงงงง" ถูกสเปียริทเสยฝ่ามืออัดเข้าจนตัวพุ่งทะลุเพดานไปในทันที โฟรซ่าเลยรีบมาตรงกล่องใส่อาวุธพร้อมกับหยิบมือถือมา "ทรี ซิกส์ ซิกส์ เอท ไฟว์ ซีโร่ ทู ซิกส์" มือถือส่งเสียงบอกรหัสตัวเลขขึ้นพร้อมกับ "แกร็ก" กล่องเปิดล็อกออก
              "โชคดีมากที่พวกนี้ใช้หีบกล่องแบบเดลอาเนี่ยน เลยทำให้เราใช้ดีโค้ดเดอร์ลูแพทเปิดออกได้น่ะ" โฟรซ่ากล่าวพร้อมกับโยนอินเกรต้าเพคชู้ตเตอร์สองกระบอกให้สเปียริท จากนั้นก็หยิบปืนเดริงเจอร์แมกนั่มและฟาร์ไซน์ไรเฟิ่ลออกมา พร้อมกับหยิบอาวุธของทุกๆคนด้วย
              "ตรูมมมมมมมม" เสียงระเบิดดังขึ้นมาจนทำให้.... "พวกนักโทษมันระเบิดเครื่องปั่นพลังงานแล้วละ" พัศดีเรือนจำไอซ์ติก้ากล่าว โดยที่ทหารไอซ์ติก้ารีบรุดตรงไป "ชรี้ดดดดดดดด เปรี้ยงงงงง" แต่ก็เจอกับสว่านพุ่งทะลุกำแพงอัดใส่ แม้ทหารไอซ์ติก้าจะป้องกันด้วยม่านบาเรียไว้ แต่ก็ต้านไม่อยู่ "ฟ้าววววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว ตรูมๆๆๆ" ทหารไอซ์ติก้าสี่ตนถูกมิไซล์พุ่งเป่าระเบิดใส่ก่อนที่จะกางบาเรีย "แง้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตามด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงรบกวนโสตประสาทของพวกทหารไอซ์ติก้าที่เตรียมปืนยาวมาจน "ตรึงๆๆๆๆๆๆๆ โครมมมม" โดนจายด์ที่วิ่งออกมาชนจนล้มกลิ้งกระเด็นกระดอนไป ซึ่งไซโคลเนียและจิลรีบพาแอทเทรติคและเกรเซียล่าออกมา ทหารไอซ์ติก้าที่โดนเล่นงานกล่าว "พวกนักโทษมันหนีไปตามทางเดินที่ 4 ครอก..." แล้วก็สลบไป พวกทหารไอซ์ติก้าส่วนหนึ่งรีบลงจากชั้นที่ 5 มายังชั้นที่ 4 ซึ่งก็ "ฟึ่บบบบบ ฟึ่บบบบบบบ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดนพีวิลและเจเนลโพออกจากด้านข้างขวาไปยังข้างซ้ายแล้วก็กราดยิงใส่พวกไอซ์ติก้ากันอย่างรวดเร็ว แล้วก็ "สุพรีมบลัสต์" ซัดลูกพลังเพลิงอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่เข้าแผดเผาใส่ทหารไอซ์ติก้ากลุ่มที่อยู่หลังสุด จนแผดเผาบาเรียให้หายไป "สตอร์มบอล" เจเนลยิงลูกบอลพายุหมุนพุ่งเข้า "ป้ากๆๆๆๆ" กรีดตัดร่างทหารไอซ์ติก้าจนแขนขาหลุดไป แล้วก็รีบมาสมทบกับสเปียริทและโฟรซ่าที่ขึ้นมาพอดี

              "เรียกกองหนุนให้มาช่วยโดยเร็ว แล้วแจ้งให้กลุ่มที่คุมตัวประกันรายอื่นให้ลงมือ...." พัศดีกล่าว
              ทหารรายงาน "เกรงว่าทางนั้นก็มีปัญหานะครับ" โดยฝั่งทหารบรูซาเรมที่นำเดซาร์ไกสต์ กราดิซาวลาร์ด แอร์ไซเดอร์และแอร์สเปคเทรี่ยนนั้น
              "วาระสุดท้ายของแกอยู่ใต้ทะเลอันหนาวเย็นกันแล้ว เตรียมตัวตายได้...." ทหารบรูซาเรมที่ควบคุมบรูซาน็อกซ์บอก แต่ทว่า..... "แฟ้วววว แฟ้ววววว เปรี้ยงงงง ป้ากกกกก" มีหมัดจรวดสองอันพุ่งอัดใส่หน้าบรูซาน็อกซ์สองตัวที่อยู่ใกล้ๆจน "หวือออออ ซ่า!!!!" ร่วงตกทะเลกันอย่างจังๆ ซึ่งก็ "แกร็กๆๆๆๆๆๆๆ" ทันทีที่หุ่นจมน้ำ ความเย็นจัดได้แช่แข็งหุ่นเหล่านั้นให้อยู่ในก้อนน้ำแข็งอย่างรวดเร็ว ส่วนแขนก็พุ่งกลับขึ้นไปกลางอากาศกัน
              "เมื่อกี้นี้ มันเกิดอะไรกันขึ้นละเนี้ย ทำไมหุ่นของพวกท่านถึง...." ทหารไอซ์ติก้ากล่าว
              "เป็นฝีมือของฉันเองแหละ เพราะฉันไม่ยอมให้พวกพ้องต้องมีจุดจบอันหนาวเย็นแบบนั้นกันได้หรอก" ฟูลออเรสกล่าวพร้อมกับ "หวืออออ ตรึงงง" นำอิชเชเตียนติดบูสเตอร์ปีกสามเหลี่ยมลงมา
              "แกเป็นใครกันแน่ละ" ทหารไอซ์ติก้าถาม
              ฟูลออเรสบอก "ฉันนะหรือ ฉันคือ หุ่นเทพเหล็กไหล อิชเชเตียน มิตรแห่งความยุติธรรมของเหล่ายูเนี่ยนพีช ถ้าพวกแกโอหังมากพอที่จะมาลองดีละก็ แน่จริงก็เข้ามาเลยสิ!!!!"
             "ไอ้เด็กบ้า ใครใช้ให้มึงอ้างว่าเป็นพวกเดียวกับเรากันแน่วะ" ริชาร์ทโวยลั่นเข้ามาทันที
              เร็กซอนบอก "รู้น่ะจะมาช่วย แต่รีบลงมือให้ไวก่อนที่เราจะกลายเป็นก้อนน้ำแข็งกันได้น่ะ"
              "นี้แกยังกล้าโผล่หัวมาถึงนี้ได้เลยหรือ ดีเลย งั้นเตรียมตัวตายได้แล้ว" ทหารบรูซาเรมยั้วะพร้อมกับ "แกร็ก แชดดดด แชดดดด" นำปืนใหญ่ที่หน้าแข้งสองข้างมาระดมยิงใส่ พร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" อีก 4 ตัวกระหน่ำยิงมิไซล์จากหลังแขนและหน้าแข้งตาม "ซูมมมมมมมมมมมม ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟูลออเรสเลยนำอิชเชเตียนพาวเวิร์ดบินพุ่งเข้ามา "หวับบบบ เปรี้ยงงงงง โครมมมม" ถีบใส่บรูซาน็อกซ์จนท่อนบนขาดออกจากกันและกระเด็นลงมาทับสตาร์ไอซ์ติค 5 ตัวจนพัง "อิชเชเตียนบีมมมมมม" แล้วก็ยิงลำแสงจากแผงผลึกทรงห้าเหลี่ยมตรงหน้าผาก "แชดดดดดดด ป้ากกก ตรูมมม" เป่าทะลุหน้าอกบรูซาน็อกซ์จนระเบิดกระจุยไป บรูซาน็อกซ์เลยบุกเข้ามาด้วยกงเล็บ "ดับเบิ้ลปริซึมเบลด" ฟูลออเรสชักด้ามดาบจากเกราะข้างขาซ้ายแล้วก็ "ฟ้าววว หมับบบ ครี้งงงง ครี้งงงง" ส่วนหลังก็ดีดด้ามดาบออกมาให้ฟูลออเรสใช้มือซ้ายของอิชเชเตียนคว้ารับ จนสร้างคมดาบทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่วขึ้นทั้งสองเล่ม แล้วก็ "หวับบบบ ฉั้วะ ฉับบบบ ฉั้วะ ฉึกกกกก เปรี้ยงงงง" บุกฟาดฟันใส่บรูซาน็อกซ์ 4 เครื่องจนตัวและหัวขาด จากนั้นก็แทงตัวที่ห้าเข้าที่ท้องและยิงหมัดจรวดเป่าหุ่นให้ปลิวไปอัดใส่พวกสตาร์ไอเซิ่ลจนร่วงไปด้วย แล้วก็ "หวับบบ เคร้งงง เคร้งง" ใช้ดาบฟันโซ่ที่มัดแอร์ไซเดอร์และแอร์สเปคเทรี่ยนออกไป เพื่อให้เซรีนและโครว์เชดปล่อยริชาร์ทและเร็กซอนออกมา เซรีนบอก           "ถ้าเธอมาถึงนี้ได้ ก็หมายความว่า...."

                   ตัดมาทางยานไฮด์เดาท์ที่ถูกยานรบของไอซ์ติคคุมพร้อมกับกองรบของบรูซาเรมและเมคครอฟิคคุ้มกันมาด้วย ซึ่งอยู่เหนือท้องทะเลอันหนาวเหน็บของดาวกัน "หลังจากที่พวกเราหย่อนพวกแกให้ตายอยู่ในทะเลของดาวดวงนี้เสร็จ พวกเราจะนำกลุ่มดาวเหล่านี้ไปถล่มดาวของเดลวาทให้ราบคาบกันนี้แหละ" ทหารบรูซาเรมบอก
              ทหารไอซ์ติก้าบอก "ถ้าเช่นนั้นก็เตรียมนำยานลง...."
              "แชดดดดด ป้ากกกกก ตรูมๆๆๆๆๆ บรึมมมม หวือออออ ซ่า..." ไม่ทันไรก็มีลำแสงพุ่งทะลวงด้านข้างไอพ่นของยานไอซ์ติคที่อยู่ด้านหลังจนระเบิด และร่วงตกทะเลไปในทันที "มีสัญญาณหุ่นรบบุกมาทางเราแล้วละคะ" เจ้าหน้าที่ไอซ์ติคกล่าวโดยเห็นหุ่นการ์เซนครีทสองตัว ตัวสีแดงแบบมีหมวกปีกด้านหน้า อีกตัวสีทองเหลืองและมีเกราะหนา ถือปืนใหญ่ที่ควันขึ้นมา "การ์เซนครีทโกลดอนถึงไฮด์เดาท์ สภาพพวกคุณเป็นไงบ้างละ" แด็กซ์ที่ควบคุมการ์เซนครีทสีทองเหลืองติดต่อเข้าไป
              "ใครใช้ให้พวกเธอโผล่มากันมิทราบเล่า" อิลมิคตอบกลับ
              น็อกกี้บอก "นั้นเป็นคำยืนยันที่หยาบเอาเรื่องเลยน่ะ" แล้วก็บอก "ว่าแต่ พอจะส่งหน่วยรบออกมาช่วยได้มั้ย เพราะแค่เราสองหน่วยคงรับมือกับพวกหุ่นหมีบินไม่ได้หรอก" เพราะลาสแบรทแบบติดบูสเตอร์บุกเข้ามาพร้อมกับสตาร์ไอเซิ่ลติดบูสเตอร์ช่วยบินจำนวนหนึ่งมา "ฟึ่บบบบบ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" น็อกกี้เลยใช้สไตร์คแมชชีนกันกราดยิงทั้งกระสุนและมิไซล์ขนาดเล็ก จากป้อมด้านข้างกระบอกปืนถล่มใส่ลาสแบรทและสตาร์ไอเซิ่ลจนพังไปเป็นบางส่วน "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" สตาร์ไอเซิ่ลใช้บริซซาร์ดลันเชอร์ยิงกระสุนน้ำแข็งเข้าใส่แด็กซ์ "ดริลช็อคบอมส์" ซึ่งโต้ตอบด้วยการยิงระเบิดสว่านแตกระเบิดแรงดันเข้าสกัดกระสุนแช่แข็งให้แตกตัวก่อน
              "งั้นพวกเธอรีบรับมือกับศัตรูได้เลย เพราะพวกเรารับมือพวกที่อยู่ใกล้เองแหละ" โคเซวิคบอก แล้วก็ "โอแอด ทริฟตัน ลงมือเลย" ไม่ทันไร ยานเดาท์เทรสที่อยู่ด้านข้างก็ "แกร็กๆๆๆๆ ครี้งงงง" ฝั่งซ้ายปรากฎคริฟไฟแทนจำนวน 4 ตัวที่อยู่ด้านบนและด้านข้าง "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด ป้ากๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ยิงลำแสงทะลวงลำยานที่อยู่ฝั่งซ้ายให้ระเบิดลง ส่วนยานที่อยู่ฝั่งขวานั้น "ครืดดดดด ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ปรากฎตัวซุปเปอร์วอร์บอทบรอซซอร์ทโผล่มาจากด้านข้าง ยิงกระสุนระเบิดพลังอนุภาคเป่าใส่ยานด้านขวาจนระเบิดร่วงลงไป ส่วนที่อยู่ด้านหน้านั้น "แชดดดดด แชดดดด แชดดด ป้ากๆๆ ตรูมมมม" เฟลิคสั่งยิงปืนใหญ่พลังอนุภาคเข้าใส่ท้ายยานจนระเบิดไป "ฮ็อดร็อดสตรีมช็อต" น็อกกี้ยื่นแขนซ้ายของการ์เซนครีทคริมสันพ่นเพลิงความร้อนสูงพุ่งเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" แผดเผาสตาร์ไอเซิ่ลที่บินเข้ามาจนมอดไหม้ไปกันหมด แล้วก็ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงสไตร์คแมชชีนกันถล่มพวกสตาร์ไอเซิ่ลอีกกลุ่มจนร่วง "แชดดดดดดดดด เปรี้ยงๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แด็กซ์ใช้อีอ้อนแคนน่อนยิงสอยพวกลาสแบรทจนร่วงไปก่อนที่มันจะยิงปืนใหญ่ให้พังลง ตามด้วย "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานไฮด์เดาท์กระหน่ำยิงเลเซอร์ต่อต้านอากาศยานเคลียร์พวกลาสแบรทจนร่วงไป "ต้องขอบใจพวกเธอมากนะ ที่ช่วยยานของเราไว้น่ะ" อาชิลน่าบอก
              "เราแค่มาเพื่อช่วยพวกลุงออกจากวงล้อมของฝ่ายตรงข้ามก็เท่านั้นแหละ" น็อกกี้บอก โดยตอนนี้โดซี่นำอินสเปคทรัลมา
              โดซี่บอก "พวกนายรีบนำยานไปรับพวกฟูลออเรสก่อนเลย เพราะพวกพ้องของนายได้รับการช่วยแล้วละ"
              "แล้วพวกไทรเวเซอร์ที่ถูกคุมขังกันละ เพราะพวกไอซ์ติคบอกว่าพวกนั้นส่งกองรบมา หากเกิดอะไรขึ้นที่เรือนจำนะคะ" ดอลฟูลนิสบอก
              โดซี่กล่าว "ทางเราเตรียมการเอาไว้แล้วละ"

              ทางด้านกองรบสตาร์ไอเซิ่ลจำนวนหนึ่งที่รีบรุดตรงมายังเรือนจำนั้น "ฟ้าวววววว ฟ้าวววววว" อัลติเมทเอทแบบสวมเกราะติดใบมีดตรงหลังแขนที่มีแขนปืน บุกมาพร้อมกับไคโอเบิร์นเนอร์แบบติดพาร์ทปืนกลพวงและบูสเตอร์ด้านหลัง "มันมาแค่สองตัวแบบนี้ แช่แข็งพวกมันลงไปซะ" จ่าฝูงหน่วยทหารกล่าว โดยพวกทหารเตรียมจะยิงใส่ "วัลแคนอาร์ม" ไกซ์ควบคุมอัลติเมทเอทกราดยิงปืนกลสองกระบอกที่แขนสองข้างเข้า "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำใส่สตาร์ไอเซิ่ลที่รีบสร้างร่างปลอมเป็นตัวล่อไว้ "เมลเบิร์นแกตลิ่ง ชู้ต" เบติสกราดยิงแขนปืนกลข้างขวา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยยิงกระสุนแสงสีส้มแดงเข้า "ปุ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉ่า...... ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทะลุใส่สตาร์ไอเซิ่ลจนหลอมละลายเข้าไปในภายในและเป่าระเบิดแหลกไปตามๆกัน "เบลดชาร์เครม แอทแทค" ไกซ์ปลดจานร่อนที่ติดด้านข้างหัวไหล่ทั้งสองข้าง "หวับๆ หมับบบ หวับบบบ" เพื่อคว้าหยิบมาซัดออกไป จากนั้นก็หยิบอันที่ติดข้างต้นขาออกไป "ครี้งๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆ" โดยจานร่อนสร้างใบมีดผลึกสีขาวออกมาและพุ่งเข้า "กรี้กกกกก ฉั้วะ" อันแรกพุ่งตวัดเสยขึ้นไปฝั่งซ้ายกรีดสับสตาร์ไอเซิ่ลจนขาด "ฟ้าววว กรี้กกกก ฉั้วะ ครืดดด ตรึงง ตรูมมม" อันที่สองพุ่งเลี้ยวโค้งสับด้านหลังสตาร์ไอเซิ่ลจนแยกท่อนบนและแขนขวาร่วงกระแทกพื้นจนระเบิดไป ส่วนอีกสองอันพุ่งเข้า "กรี้กกกกกกกกก ฉั้วะๆ" กรีดใส่สตาร์ไอเซิ่ลสองตัวจนผ่าท่อนบนแยกซีกและระเบิดไป "ฟรีซเวฟวัลแคน" เบติสกราดยิงปืนกลที่แขนซ้ายเข้า "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงกระสุนสีฟ้าเข้าแช่แข็งสตาร์ไอเซิ่ลจนน้ำแข็งเกาะตามส่วนตัวจน "แกร็กก โครมมมม โครมๆๆๆๆ หวืออออ โครมๆๆๆๆๆ เพล้งๆๆๆ" ตัวที่ถูกแช่แข็งตรงขาสะดุดล้มจนท่อนบนกระแทกพื้น ส่วนท่อนบนที่ถูกแช่แข็งก็ล้มไปข้างหลังจนกระแทกกับพื้นแตกกระจุยไป "โชลเดอร์มาโครลันเชอร์ ชู้ต" ไกซ์เปิดเกราะหัวไหล่ยาวทั้งสองข้างเผยกระบอกปืนสามลำกล้องอยู่ข้างในแล้วก็ "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆ ตรูมมม บรึมมมม ตรูมมมม บรึมมมม ตรูมมมม ตรูมมมม" ยิงกระสุนพลังงานสีทองออกไปถล่มใส่สตาร์ไอเซิ่ลจนกระเจิดกระเจิงกัน จากนั้นทั้งคู่ก็ถอยหุ่นไปข้างหลังพร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงปืนกลเข้าใส่พวกสตาร์ไอเซิ่ลที่ดาหน้าเข้ามาด้วยฟรอเซนไปค์จนล้มกลิ้งไปกันหมด "โอเค แจ็ส ตรงดิ่งไปเลย ไม่มีตัวกีดขวางกันแล้วละ" ไกซ์บอก

              "รับทราบ" แจ็สบอกพร้อมกับนำการ์เซนครีทตัวสีครามขี่ยานคอสมิคไฟต์เตอร์ตรงมายังเรือนจำกัน ซึ่งพวกทหารไอซ์ติก้าของเฟยอร์จระดมยิงปืนกลเข้าใส่ "เจอนี้หน่อยสิฟะ" ทันกุนที่ควบคุมส่วนหัวเหนี่ยวไก "แกร็ก ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วี้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปิดป้อมมิไซล์ด้านข้างและปล่อยห่าซีคเกอร์มิไซล์เข้าถล่มใส่กองป้องกันของเฟยอร์จจนกระเจิดกระเจิง พร้อมกับ "แฟ้วววววววววววววว" แจ็สควบยานพุ่งผ่านเรือนจำไป ซึ่งก็.... "ฟ้าวววว โครมๆๆๆๆ" ได้ส่งทีมลงไปทะลุหลังคาอาคารเรือนจำกัน ซึ่งทีมนักรบชุดเกราะนั้นโผล่มาตรงหน้าเหล่าทหารไอซ์ติก้ากัน "ฟ้าวววววว ฉั้วะๆๆๆๆ" ตัวเกราะดำฟาดขวานคมยาวสีเขียวซัดคลื่นพลังเข้าผ่าทหารไอซ์ติก้าจนขาด "ฟ้าวววว ฟ้าววว" นักรบเกราะติดชายผ้าคลุมยาว และนักรบเกราะหญิงที่มีหัวไหล่กว้างบุกจู่โจมด้วยกระบี่เพลิงคู่และตะบองเพลิงคู่ "ป้ากกกก โครมมมม เปรี้ยงงงง เปรี้ยงงง" ฟาดฟันใส่ทหารไอซ์ติก้าที่ถือหลาวน้ำแข็งมาจนกระเจิง "หวับบบบบ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆ" นักรบชุดเกราะตัวหนาหวดดาบที่ลุกโชนด้วยเพลิงสีแดง ฟันทำลายบาเรียของพวกทหารไอซ์ติก้าจนกระจุยและแผดเผาพวกทหารไอซ์ติก้าจนล้มลง "หวับบบบบ ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" นักรบถือง้าวจ้วงแทงใส่บานประตูเหล็กอย่างต่อเนื่องจน "เปรี้ยงงงงง" ประตูเปิดออก หากแต่มันเปิดออกจากภายในกัน
              "นึกแล้วว่าพวกนายต้องมาจนได้สิน่ะ บาร์ท" เจเนลบอก
              บาร์ทในชุดเกราะขุนกระบี่วารีกล่าว "สงสัยว่าพวกเราไม่จำเป็นต้องเข้าไปตามหาพวกนายกันแล้วละ"
              "อย่ารอช้าเลย แจ็สนำยานมารับพวกเราและพวกนายกันแล้วน่ะ" ช็อปเปอร์ในชุดเกราะขุนขวานเหล็กกล้าบอก โดยตอนนี้แจ็สนำคอสมิคไฟต์เตอร์ลงจอด เพื่อให้พวกพีวิลพาแอทเทรติคและเกรเซียล่าหนีไปกับพวกบาร์ทกัน "ซูมมมมม แฟ้ววววววว" แล้วทั้งหมดก็รีบล่าถอยออกไปทันที โดยมาสมทบกับ
              "ลูกพี่ อาเจ้ ทุกๆคน ปลอดภัยดีน่ะ" ไกซ์ติดต่อเข้ามา โดยตอนนี้ตนกับเบติสได้ถอนตัวมาแล้ว
              "พวกเราไม่เป็นไรกันหรอกนะ ไกซ์ คุณเบติส" พีวิลบอก
              โฟรซ่ากล่าว "แล้วตอนนี้ ไฮด์เดาท์และพวกยูเนี่ยนพีชที่เหลือกันละ เป็นยังไงกันบ้าง"
              "ฟูลออเรสและน็อกกี้แจ้งมา ว่าพวกเขาช่วยได้สำเร็จแล้ว ตอนนี้ไฮด์เดาท์บินมารับพวกฟูลออเรสกันแล้ว ส่วนอินสเปคทรัลจะบินมาสมทบกับพวกเรากันด้วยน่ะ" เบติสบอก
              โดยตอนนี้ยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลบินมาเพื่อรับไกซ์ เบติสและการ์เซนครีทอาชัวร์กัน "ว่าแต่ เราพอจะไปกบดานกันที่ไหนบ้างละครับ" พีวิลถามแอทเทรติคกัน
              "หุบเขาหิมะที่ตำแหน่ง C41 ที่นั้นเป็นฐานลับเพียงทีเดียวที่พวกเฟยอร์จไปไม่ถึงกันน่ะ" แอทเทรติคบอก
              โดซี่กล่าว "งั้นฉันจะแจ้งโคเซวิคให้มาสมทบกันเลยน่ะ" จากนั้น ยานทั้งสองลำได้มุ่งหน้ามาที่หุบเขาหิมะ ซึ่งมีโพรงถ้ำขนาดใหญ่อยู่ข้างในกัน
              "นั้นคงเป็นฐานลับที่ท่านกับเหล่าทหารที่เหลือใช้เป็นปราการแห่งสุดท้ายสิน่ะ" เจเนลบอก
              เกรเซียล่ากล่าว "ใช่ เหล่าทหารที่ต่อต้านแผนการของเฟยอร์จที่รอดจากอำนาจการล้างสมองนั้น ต่างรีบมารวมตัวกันในที่แห่งนี้ ซึ่งฉันได้รวบรวมส่วนที่อยู่ใกล้มากไว้ได้แล้วน่ะ" โดยมีเหล่าทหารไอซ์ติก้าอยู่ในฐานกัน ซึ่งทั้งหมด "ฟึ่บบบ" ยืนตรงเมื่อแอทเทรติคและเกรเซียล่าเดินผ่านมา และมาถึงห้องบัญชาการ

              "แว้งงงงง" หน้าจอมอนิเตอร์ตรงผนังสูงเปิดภาพของไฟโรนขึ้นมา "ท่านแอทเทรติค ท่านปลอดภัยดีนะครับ" ไฟโรนบอก
              แอทเทรติคพยักหน้า "ฉันไม่เป็นไรหรอกน่ะ ว่าแต่ เธอคงจะรอดมาด้วยความช่วยเหลือเหมือนกับฉันเลยสิน่ะ"
              "ครับ ตอนนี้พวกไทรเวเซอร์กับทีมช่วยเหลือได้พาผมมาที่หุบเขารอสซอน อันเป็นปราการลับที่มีแต่ผมเท่านั้นที่รู้ ซึ่งผมได้ให้เหล่าทหารส่วนหนึ่งไปประจำการที่นั้นอย่างลับๆแล้ว เพราะผมแน่ใจว่าเจ้าพี่ลาวาฟต้องก่อกบฎกันแน่นอน" ไฟโรนกล่าว
              พีวิลถาม "แล้วตอนนี้ ทุกๆคนเป็นยังไงบ้างละ องค์ชายไฟโรน"
              "พวกเราโอเคกันหมดแล้วละ พีวิล หน่วยรบวิหคและพวกป้าวิลด้าช่วยพวกเราออกจากที่คุมขังเอาไว้ เช่นเดียวกับกริซซิก ครีซ วิเวลลี่และอาแรคคัสกันแล้วละ" เนคมาดูซัมโผล่หน้ามา
              เช่นเดียวกับมาสวาร์ทาร์ด้วย "ส่วนพวกนายกับพวกยูเนี่ยนพีชก็รอดมาด้วยสิน่ะ"
              "พวกเราดวงแข็งป้ากจนพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตเงิบไปได้นี้แหละ" โคเซวิคบอก
              แอทเทรติคกล่าว "ถึงแม้ว่าพวกเธอและพวกเราหลบหนีมาได้ก็จริง แต่.....เฟยอร์จและพวกพี่น้อง รวมถึงลาวาฟคงไม่นิ่งเฉยแน่ๆ ซึ่งจากสถานการณ์เช่นนี้ ฉันเห็นว่าเราต้องปลดปล่อยดาวดวงนี้จากอุ้งมือของพวกเฟยอร์จและลาวาฟกันให้ได้เสียก่อนน่ะ"
              "เรื่องนั้นผมทราบดีแล้วละครับ ท่านแอทเทรติค เราต้องหยุดเจ้าพี่ลาวาฟให้ได้ก่อนที่เขาจะทำอะไรไปมากกว่านี้กันน่ะ" ไฟโรนบอก
              เจเนลบอก "แต่ปัญหาคือ โมบิลลอยด์ของพวกเรานั้น ยังอยู่ที่ไทรแองเกิ้ลกันนี้สิ"
              "ถึงแม้ว่าลาวาฟและเฟยอร์จจะไม่สามารถควบคุมวอร์มูนกันได้ก็จริง แต่ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนมาช่วยจนทำให้พวกนั้นใช้วอร์มูนได้ เหมือนกับที่มันเทิร์คยึดดาวหินไปได้ละก็ คงไม่ดีแน่นอน" มาสวาร์ทาร์บอก "แต่เคราะห์ดี ที่พวกเดลอาเนี่ยนมันบุกมายึดดาวดวงนี้ เรายังพอมีข้อได้เปรียบจากสิ่งที่พวกมันนำมากันให้เกิดประโยชน์ต่อฝ่ายเรากันด้วยน่ะ"
              ไซโคลเนียบอก "เพราะพวกนั้นเอาประตูมิติออกมากันเลยสิน่ะ"
              "องค์ชายไฟโรน ท่านแอทเทรติค สงสัยว่างานนี้พวกเรากับพวกไทรเวเซอร์ คงต้องช่วยเหลือพวกท่าน ยึดดาวไฟและน้ำแข็งนี้กลับคืนมาเป็นของพวกท่านกันให้ได้แล้วละ" เฟลิคบอก แอทเทรติคพยักหน้า
              พีวิลบอก "เพราะเราจะเริ่มเปิดศึกทวงคืนดวงดาวทั้งสองดวงในเวลาเดียวกันแล้ว จากการที่พวกเรามีความพร้อมกันแล้วละ"
              "ถ้าเช่นนั้น พวกเราคงต้องขอความร่วมมือจากพวกคุณกันแล้วน่ะ" ไฟโรนบอก
              แอทเทรติคกล่าว "ถ้าเช่นนั้นก็ เริ่มต้นยุทธการกอบกู้ดาวบ้านเกิดกันได้แล้วละ"
    ต่อช่วงที่ 2 กัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×