ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #67 : ตอนที่ 25 ปฏิบัติการณ์ร่วมบนโลกครั้งที่ 2 มหันตภัยเหนือฟากฟ้ากลับมาอีกครั้ง ความลับจากสหายทั้งสองที่คาดไม่ถึง พาร์ทสาม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      21 ก.ค. 63

              แล้วเหตุการณ์ก็กลับสู่ปัจจุบัน
              "คุณควรจะดูแลลูกให้ดีกว่านี้หน่อยนะคะ" วิลด้าบอก หลังจากที่เธอนำตัวเครเมลมาส่งวาเนลลี่กลับมา
               "ว่าแต่ เครเมลก่อเรื่องอะไรให้พวกคุณกันละคะ" วาเนลลี่ถาม
              "วาเนลลี่มาขอเล่นแบดบินตันกับบรูทูซ แฟริล และแมบิลีน โดยแสร้งทำเป็นตีลูกออกนอกสนาม แล้วรีบไปเก็บลูก เพื่อวิ่งเข้าใกล้เทอร่าเวิร์คเกอร์ที่เรานำไปซ่อมแซมอยู่ ดีที่จิลและพลัสเชอริทอยู่ซ่อมแซมหุ่นด้วย เลยนำตัวหนูวาเนลลี่มาได้ก่อนนะคะ" วิลด้ากล่าว โดยให้เครเมลเดินไปหา
              วาเนลลี่ถาม "แม่รู้น่ะ ว่าลูกเป็นห่วงเพื่อนของลูกมาก แต่ลูกไม่น่าทำแบบนี้เลยน่ะ"
              "หนูรู้ดีคะ แม่ แต่ถ้าหนูไม่ทำอะไรสักอย่าง แล้วคนชั่วเหล่านั้นเปลี่ยนเมมทรีสและดิวแรมให้เป็นคนเลวขึ้นมาละคะ จะทำเช่นไร" เครเมลกล่าว "อีกอย่าง หุ่นรบของพวกคุณลุงคุณป้าในยานลำนี้ก็ทรงพลังกว่า น่าจะช่วยให้หนูตามหาพวกเขาได้บ้างนะคะ"
              วาเนลลี่บอก "ถึงอย่างงั้น แม่ก็ไม่อนุญาตให้หนูออกไปไหนได้เลยนะจ๊ะ เพราะมันอันตรายเกินไปเลยน่ะ"
              "ใช่จ๊ะ สนามรบที่ฉันกับทุกๆคนอยู่นั้น มันไม่ใช่สนามเด็กเล่นสักหน่อย และหนูเองก็ไม่ควรลอบเข้าไปในตัวหุ่นโดยไม่ได้รับอนุญาตเลยนะ" วิลด้ากล่าวแล้วก็ส่งตุ๊กตาคาโอมมาให้เครเมลรับ
              "ฉันจะคอยดูแลเครเมลไว้เองนะคะ วางใจได้เลย" วาเนลลี่กล่าว
              "เราควรจะให้แอมเบอร์ตั้งระบบจับเด็กหลงมาก็ได้น่า" ไซโคลเนียบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ถ้าทำแบบนั้น แมบิลีน บรูทูซและแฟริลก็ถูกไล่ออกไปจากไทรแองเกิ้ลกันพอดีนะสิ เพราะเครเมลอายุใกล้ๆกับทั้งสามเลยน่ะ"
              "แต่มันก็น่าอยู่หรอก เพราะถ้าเครเมลไม่เป็นห่วงเพื่อนพ้องที่ถูกจับไปจริง ก็คงไม่ทำเช่นนี้หรอกน่ะ" จิลบอก เจเนลเดินมาหาพอดี
              "ถ้าให้เดาน่ะ นายพลบราวน์เดคได้ข่าวจากเจ้าหน้าที่กรีเนฟเลยสิน่ะ เจเนล" วิลด้าบอก
              "ครับ ป้า แถมเรื่องที่แจ้งมา มันไม่เข้าท่าด้วยน่ะ" เจเนลกล่าว และหันมาทางพวกจิล "แจ้งบอกพีทและพวกลูกพี่โดยด่วนเลย" ลิเนียร์ตี้พยักหน้า จากนั้นทั้งหมดก็มาที่ห้องประชุมในฐานทัพเทอร่าสควอดอน
              บราวน์เดคกล่าว "กรีเนฟ สถานการณ์เป็นเช่นไรบ้าง"

              "ครับ นายพลบราวน์เดค ตอนนี้ผมได้รับข่าวจากสายของผมที่ดูแลเขตเมืองลอยฟ้าของพวกนิวเมนอยด์ ซึ่งโต้ตอบการบุกของกองรบอากาศของทางสหพันธ์โลกใหม่ไปได้นะครับ" กรีเนฟกล่าว แล้วก็เปิดภาพของหญิงผมสีชมพู ชายกล้ามบึกผมเกรียนสีส้ม และชายแก่ในชุดแล็บสีดำ
              "เยี่ยม พิงค์เฟิร์น ร้อยตรีโอเรจ ดร.แบล็คดัลน์ บุคลากรเหล่านี้ ดีๆทั้งน่านเลยน่ะ" ทาริก้าบ่น
              "พอจะบอกได้มั้ย ว่าแต่ละรายนิ เป็นใครกันบ้างละ" พีวิลถามเพราะเขา สเตฟอร์ด โฟรซ่า เจเนล มาสวาร์ทาร์และไซโคลเนีย ไม่คุ้นหน้าทั้งสามเลย
              จูดิธบอก "เริ่มจากพิงค์เฟิร์น โบนาเรซ่า เจ้าหน้าที่สืบสวนลับชาวเปอโต้ริโก้ อดีตโจรปล้นเพชรเลื่องชื่อ รับใช้กองทัพหลังจากที่เธอและสมุนรอดจากเงื้อมมือของเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานให้กับเกรย์เบียส ซึ่งก่อเรื่องลักพาตัวผู้คนไปดัดแปลงเป็นสัตว์ประหลาด แม้เธอจะทิ้งลายความเป็นโจรไปแล้ว แต่เธอยังคงความฉลาดและเจ้าเล่ห์เหมือนเดิมน่ะ"
              "แน่ละ ต่อให้เธอไม่ได้เป็นโจร แต่ฉันคนหนึ่งละ ที่ไม่เชื่อ ว่าเธอจะวางมือกันจริงๆ เพราะเห็นเธอพาพวกบุกปล้นเพชรจากดาวอื่นกันเลยน่ะ" รูจเซียกล่าว
              บลูดัสท์บอก "ส่วนลุงกล้ามบึกนั้นคือร้อยตรีโอเรจ เบิร์คมัสโซ่ เขาเป็นอดีตทหารของเมืองที่ล่มสลายไปเมื่อ 24 ปีก่อน ซึ่งลี้ภัยไปอยู่ที่อเมริกาฝั่งตะวันออก โดยเข้ารับใช้กองทัพมหาสหรัฐอเมริกาในฐานะทหารครูฝึก ซึ่งผมกับเรดดิลเอง เกือบจะได้ฝึกกับแกแล้ว ถ้าเอกสารไปอยู่กับนายพลแฟนดิแอโรว์น่ะ"
              "ดีแล้วละ ที่เธอทั้งสองรอด เพราะฉันได้ยินมาว่า นายบึกโอเรจนั้น นอกจากบ้ากล้ามแล้ว แกเก่งเรื่องใช้กำลังมากที่สุด โดยเฉพาะกับลูกน้องและนักเรียนที่ไม่เชื่อฟังเลยน่ะ" คงเดชบอก
              คลอเวฟกล่าว "จากสภาพร่างกายนั้น คงไม่น่ามาจากการฝึกฝนอย่างหนักหน่วงมาหลายสิบปีแน่ๆ แต่คงจะผลาญสเตลอยด์ไปหลายโหลเลยน่ะ"
              "เกรงว่านายทายผิดแล้ว เพราะร้อยตรีโอเรจใช้เวลา 80 เปอร์เซนต์ของแต่ละวันไปกับห้องยิม เครื่องฝึกออกกำลังกาย และการฝึกโหดแบบเดียวกับที่นักเรียนทหารโดนนี้แหละ" ริโคน่าบอก
              นิโคล่ากล่าว "แถมยังมีการันตีเป็นแชมป์เพาะกาย 8 สมัยซ้อน แชมป์มวยกรง 5 สมัย ไตรกีฬา 7 สมัย เคยขึ้นเวทีไปฟัดกับนักมวยปล้ำมืออาชีพ 40 ครั้งซ้อน และชนะคู่ต่อสู้มาทุกครั้ง โดยที่เก้าอี้ โต๊ะ และบันไดช่างเอาไม่อยู่ด้วยน่ะ"
              "ตกลงนิ หมอนี้เป็นมนุษย์หรือว่ายอดมนุษย์กันแน่วะ" เจเนลกล่าว
              ทาริก้าบอก "สุดท้ายคือ ดร.แบล็คดัลน์ รูเลคโต้ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง อดีตหัวหน้าทีมวิจัยที่เคยทำงานให้กับเกรย์เบียสมาก่อน แต่ผลจากการที่เกรย์เบียสทำลายเวลเซน่าจนพังพินาศไปนั้น ได้ทำให้เขาตัดสินใจแยกทางจากเกรย์เบียส และยอมจำนนให้กับทางสมาพันธ์ยุโรปในฐานะนักโทษทางการเมือง ด้วยข้อมูลงานวิจัยที่เขาทำงานให้กับเกรย์เบียสนั้น ได้ช่วยให้สมาพันธ์ยุโรปและแทแรนเซียสามารถรับมือกับการคุกคามของเกรย์เบียสได้ รวมไปถึงเป็นมันสมองในการช่วยโลกโต้ตอบการบุกของพวกเฮซเทิร์ซกันนี้แหละ"
              "แต่ตอนนี้ เขาได้รับคำสั่งจากราชินีมากาเล็ต ให้ดูแลพวกแคสท์นอยด์และนิวเมนอยด์ที่หลบซ่อนอยู่ในเมืองลอยฟ้าและเมืองใต้น้ำ หลังจากที่สหพันธ์โลกใหม่ถูกก่อตั้งขึ้นและมีคำสั่งไล่ล่ามนุษย์พันธุ์ใหม่ทั้งสองนี้ไป แน่นอน ว่าเขาเป็นผู้ที่แจ้งให้แทแรนเซียเข้าช่วยดร.เดลวีแองนูและพาเขามาที่สถาบันลับของนครหลวงนี้แหละ" ไวโอเลฟบอก
              แอนเดรียกล่าว "นั้นไม่แปลกใจแล้วละคะ เพราะเท่าที่ฉันรู้มา ดร.แบล็คดัลน์เป็นนักเรียนที่คุณพ่อและดร.รีไลฟ์เวอรี่สอนสั่งไว้ และโชคดีมากที่รู้ว่าเขายังมีชีวิตรอดอยู่น่ะ"
              "แต่ก็ไม่คิดเช่นกันน่ะ ว่าหนูจะกลายเป็นสิ่งที่พ่อและบรรพบุรุษของหนูสร้างขึ้นเสียเองเลยน่ะ" ดร.แบล็คดัลน์บอก
              บราวน์เดคกล่าว "ว่าแต่ ตอนนี้กองรบโซลูนาสตี้ของสหพันธ์โลกใหม่นั้น เคลื่อนไหวแล้วสิน่ะ"
              "ที่ถูกนั้น ก็คือ เกฟสตัลท์เบิร์ท จะให้พวกนั้นบุกขึ้นสู่ฟากฟ้า เพื่อทำสงครามกับกองกำลังนอกโลกในอีกวัน 2 วันแล้วนะสิ" โอเรจกล่าว จนทุกๆคนตกใจไม่น้อย
              "ที่ว่ามานิ เป็นความจริงหรือเปล่าละ" ไวโอเลฟบอก
              "จริงแท้แน่นอนนะคะ นายพลมิลเดรล นิวเมนอยด์ฝ่ายเราที่แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มพวกที่ถูกสหพันธ์โลกใหม่ดึงตัวไปนั้น ได้แจ้งข่าวแย่ๆนี้มาแบบสดๆร้อนๆเลยน่ะ" พิงค์เฟิร์นบอก "ที่แย่ที่สุดก็คือ พวกสวมหน้ากากนั้น จะเริ่มจู่โจมพวกคุณในช่วงกลางคืน ประเดิมการบุกในไม่ช้าแล้วน่ะ"
              เจย์เดนกล่าว "นี้กะไม่ให้พวกเราได้ตั้งตัวหรือโต้ตอบได้เลยหรือวะ"
              "เดียวก่อนน่ะ ถ้าเป็นแบบนั้นจริง เกฟสตัลท์เบิร์ทคิดจะทำลายการประชุมระหว่างแทแรนเซียและสหพันธ์นพเคราะห์ ด้วยการก่อสงครามกันชัดๆเลยนิน่า" เบรซเซ่บอก
              จูอินกล่าว "และถ้าไม่มีการประชุม แต่มีการปะทะกันระหว่างโลกและสหพันธ์นพเคราะห์แล้วละก็ เกฟสตัลท์เบิร์ทจะสามารถหลอกลวงผู้คนทั่วโลกให้หลงเชื่อ เพื่อดึงพวกเขาเข้าเป็นกองทัพแมนิเกเตอร์กันอีกรอบแน่นอนน่ะ"
              "โดยมีพวกเราเป็นต้นเหตุของสงครามที่สหพันธ์โลกเดิมใฝ่หาเลยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก "ดูท่าว่าเราต้องเตรียมการรับมือกับการบุกของฝ่ายสหพันธ์โลกใหม่กันในคืนนี้แล้วละครับ" บราวน์เดคพยักหน้า
              ไวโอเลฟบอก "พวกเธอเองต้องป้องกันเขตเมืองลอยฟ้าไว้ ห้ามให้ผู้อื่นเคลื่อนไหวออกนอกเขตเป็นอันขาด"
              "แบบนั้น พวกคุณก็โดนถล่มยับกันพอดีนะสิ เพราะเราทราบว่าพวกนี้จะขนแคสท์นอยด์และนิวเมนอยด์ที่ดึงตัวมาด้วยน่ะ" พิงค์เฟิร์ทบอก
              แบล็คดัลน์กล่าว "เกรย์เบียสรู้อยู่แล้วว่าพวกเราที่ซ่อนตัวนั้นจะต้องรีบเข้ามาช่วยแน่นอน และถ้ามีใครหลุดออกนอกเขต โดรนสอดแนมของเกรย์เบียสที่ส่งมานั้นจะจับภาพและแจ้งสหพันธ์โลกใหม่ให้ส่งกองรบเข้าจู่โจมอย่างรวดเร็ว เผลอๆ อาจส่งกองรบมายึดเกาะลอยของพวกเราเลยก็ได้"
              "หวังว่าพวกคุณคงจะหยุดยั้งการบุกของพวกศัตรูกันบ้างน่ะ" โอเรจบอก บราวน์เดคพยักหน้า
              กรีเนฟบอก "เรดดิล บลูดัสท์ งานนี้ฉันคงมาช่วยไม่ได้แน่นอน ดังนั้น พวกนายควรช่วยตนเองไว้เลยดีกว่าน่ะ" แล้วก็บอก "นายพลบราวน์เดค นายพลไวโอเลฟ ขอยุติการติดต่อเพียงเท่านี้แหละครับ"
              "ขอให้พวกเธอปลอดภัยแล้วกันน่ะ" บราวน์เดคบอก แล้วกรีเนฟก็ตัดการติดต่อไป
              สเตฟอร์ดบอก "ดูท่าว่า งานนี้เราคงต้องรับมือกับการบุกในคืนนี้แล้วสิครับ"

              "ใช่ เพียงแต่ ฉันมีข่าวร้ายอยู่อย่างหนึ่ง" ไวโอเลฟบอก "ยานเทอร่าครุยเซอร์นั้น ไม่สามารถบินขึ้นได้อีกต่อไปแล้วละ" สมาชิกเทอร่าสควอดอนถึงกับตกใจไม่น้อย
              เจย์เดนบอก "แต่ยานได้รับความเสียหายตรงบูสเตอร์ และพวกแคสท์นอยด์ซ่อมแซม จนนำยานกลับฐานมาแล้วนิน่า"
              "ถึงเราจะซ่อมแซมยานกันได้ก็จริง...." เยลโลว์ไลน์บอก "แต่....แรงระเบิดที่มาจากบูสเตอร์นั้น ได้ทำความเสียหายไปถึงเครื่องยนต์หลัก จนต้องใช้เครื่องยนต์สำรองนำยานล่องทะเลกลับมาถึงฐาน ซึ่งเตาปฏิกรณ์ได้ใช้พลังงานไปจนหมดสิ้นด้วยน่ะ"
              ทาริก้าเสริม "ที่สำคัญ เทอร่าครุยเซอร์เอง ก็ใช้งานมาตั้ง 10 กว่าปี โดยมีการซ่อมบำรุงอยู่เป็นประจำนั้น ตัวยานมันถึงขีดสุดตอนเอาไปสู้กับพวกแอตแลนไทซ์กันแล้วน่ะ"
              "แล้วทีนี้เราจะเหลือยานอะไรไว้สู้กับพวกสหพันธ์โลกใหม่กันได้ละ" มิลโดว์บอก
              เอฟเซนโต้หันมาถาม "นายพลบราวน์เดค นายพลไวโอเลฟ สมควรที่จะต้องนำไพ่ตายกันแล้วนะครับ"
              "ไพ่ตายนะหรือ ท่านนายพลคงไม่ได้หมายถึง...." จูดิธกล่าว
              บราวน์เดคพยักหน้าและกล่าวไปว่า "เวลาไม่คอยท่าแล้ว เราจะเริ่มการประชุมยุทธการกันเดียวนี้เลย และแจ้งทุกฝ่าย ให้เตรียมพร้อมกันไว้ด้วย"
              "เออ ขอโทษด้วยนะคะ แต่...." ไวโอล่ากล่าว "นายบ้านโซลราฟและลูสนาร์คติดต่อเข้ามาแล้วนะคะ"
              เรดดิลบอก "แสดงว่า คุณพ่อคงจะรู้ความเคลื่อนไหวของเกฟสตัลท์เบิร์ทแน่นอนน่ะ"
              "นึกแล้วว่าเกฟสตัลท์เบิร์ทต้องเล่นแบบนี้เลยสิน่ะ" ครอสลอคกล่าว
              เครสซอนบอก "ตนเองใช้ขุมกำลังก่อสงครามกับพวกเรา และคงจะประกาศต่อทั่วโลกไปว่า พวกเราเป็นฝ่ายเริ่มก่อน จนชาวโลกเห็นเราเป็นศัตรูไปโดยปริยายนั้น เราทราบอยู่แล้วละ ว่ามันต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นน่ะ"
              "แปลว่าตอนนี้พวกคุณยังไม่รีบเคลื่อนไหวเลยสิคะ" โฟรซ่าบอก
              เครสซอนกล่าว "แม้ว่ากองรบจากนอกโลก อันมีกองกำลังจากดวงจันทร์และดาวทั้งแปดรวมกันนั้นจะมีเยอะ แต่พวกเราจะต้องอดทนไม่เคลื่อนไหวลงมาก่อนน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกคุณเชื่อว่า พวกเราจะคลี่คลายสถานการณ์ได้เลยสิครับ" เนคมาดูซัมกล่าว
              ครอสลอคบอก "นั้นครึ่งหนึ่งน่ะ เพราะอีกครึ่งหนึ่งนั้น เราจะแสร้งทำเป็นถอยออกจากโลกไป แม้นั้นจะเสี่ยงกับการที่เกฟสตัลท์เบิร์ทชิงการควบคุมสถานีวงโคจรไปได้เลยก็ตาม หวังว่าพวกเธอที่อยู่ในโลกคงจะแก้สถานการณ์กันได้น่ะ"
              "แล้วทางราชินีมากาเล็ตเป็นยังไงบ้างละคะ" สเปียริทบอก
              ครอสลอคกล่าว "องค์ราชินีพยายามไม่น้อยที่จะแจ้งให้ประชาชนส่วนหนึ่งอยู่ในความสงบ โดยที่สมาพันธ์ยุโรปส่งกองกำลังเข้ามาช่วยไว้ เพื่อรับมือกับคนของสหพันธ์โลกใหม่ที่แฝงตัวมาสร้างความไม่สงบ จน....กองทหารจากเบลเยี่ยม จับตัวการก่อเรื่องและแกนนำฝ่ายตรงข้ามกับองค์ราชินีไปได้หลายสิบคน ซึ่งไม่ใช่แพะเลยสักรายน่ะ"
              "นั้นดีแล้วละ เพราะถ้าเป็นแพะหรือพวกนั้นอ้างว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แทแรนเซียจะถูกประนามจนเสียชื่อเสียงไปเลยนะ" จูดิธบอก
              พีวิลกล่าว "ถึงพวกคุณจะให้กองรบนอกโลกออกห่างไปได้ แต่กองรบบนโลกเองก็คงไม่นิ่งเฉยแน่ๆนะครับ"
              "ถ้าพวกเขาโผล่ขึ้นชั้นบรรยากาศมา พวกเราจะโต้ตอบสถานเบาไว้ แม้พวกเขาจะใช้อาวุธหนักร้ายแรงหรือยิงมิไซล์นิวเคลียร์ออกไปเลยก็ตาม เราก็ต้องป้องกันไว้อยู่ดีนี้แหละ" เครสซอนบอก
              ครอสลอคกล่าว "ดังนั้น ทางเราหวังในตัวพวกเธอบ้างน่ะ" แล้วก็ตัดการติดต่อไปโดยทันที
              "ดูท่าว่า พวกเขาคงรู้อยู่แล้ว ว่าต่อให้เคลื่อนไหวหรือถอยหนี เกฟสตัลท์เบิร์ทก็ยังหาเรื่องพวกเขาได้อยู่ดีนะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เอฟเซนโต้บอก "แม้เราจะรู้ว่าฝ่ายตรงข้ามเบนเข็มมาจัดการกับพวกเราก่อนที่จะส่งกองรบไปถล่ม จนเราปกป้องฐานทัพนี้ไว้ได้จริง เราก็ไม่สามารถหยุดยั้งการบุกขึ้นไปต่อกรกับพวกกองรบของเราที่อยู่นอกโลกได้อยู่ดีน่ะ"
              "เราทำในส่วนที่เราควรทำก่อนดีกว่าน่ะ" พีวิลบอกและหันมาถาม "นายพลบราวน์เดคครับ"
              บราวน์เดคพยักหน้าแล้วก็สั่งการ "งั้นก็เริ่มการประชุมได้ ไวโอล่า แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกๆคนให้มารวมตัวกันที่นี้ให้รับทราบกันด้วย"

              หลังจากนั้น เวลาผ่านไป 3 ทุ่ม
              "ครืนนนนนน" ยานรบขนาดใหญ่มาพร้อมกับยานชั้นมอเดอร์ดิฟจำนวน 6 ลำ และยานรบขนาดกลางแบบเทอร่าครุยเซอร์ แต่ทาสีเขียวสลับดำจำนวน 8 ลำมุ่งตรงมายังฐานทัพเทอร่าสควอดอน โดยยานรบขนาดใหญ่นั้นมีหัวยานกลมทาสีดำแถบตัวทีและสีแดงไว้
              "ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าฐานทัพของไอ้คราฟตันกับพวกนั้นจะเป็นศูนย์รวมของปัญหาบ้าๆที่เกฟสตัลบวกต้องเจอเลยน่ะ" ชายอ้วนในชุดเสื้อแดงติดแถบเหล็กที่แขนกับกางเกงสีดำเข้ม ไว้หนวดยาวและสวมแว่นตาสีดำกล่าว "ต้องขอบใจนายด้วย เกรย์เบียส ที่ช่วยระบุที่ตั้งไว้ เพราะฉันหาที่ตั้งของมันไม่เจอเลยน่ะ" มอนิเตอร์ด้านหน้าสะพานเดินเรือเผยหน้าของเกรย์เบียส
              ซึ่งบอกไปว่า "แน่อยู่แล้วละ เอคมัล และนี้เป็นโอกาสเด็ดของนายที่จะจัดการกับพวกศัตรูเก่าของนายเลยสิน่ะ"
              "ใช่ ไอ้ซอนแนคและพวกนั้น ขัดขวางแผนการของฉันมาหลายต่อหลายครั้งกันไม่ว่า มันยังทำลายฐานที่มั่นและห้องทดลองลับของฉัน จนฉันต้องหนีหลายรอบเช่นนี้ ถึงเวลาที่ฉันจะเอาคืนพวกมันให้สาสมไปข้างหนึ่งเลย" ชายอ้วนหนวดยาวหรืออีกนัยหนึ่งคือ เอคมัล รอบัลแนคกล่าวอย่างเจ็บแค้นมากๆ "ว่าแต่ นายไม่คิดจะมาช่วยฉันเลยหรือ"
              เกรย์เบียสบอก "ฉันคิดจะจัดการกับพวกที่ช่วยบราวน์เดคกันอยู่น่ะ นายช่วยเตะถ่วงพวกมันไว้ให้นานพอจนฉันจัดการกับพวกมันดีกว่าน่ะ"
              "ดีเหมือนกัน เพราะอย่างน้อย นายก็ได้ลูกน้องเดิมของนายคืนมา พร้อมกับได้ตัวเป้งอีกสามตัวไปด้วยสิน่ะ หึๆๆๆๆ" เอคมัลบอก "ถ้าเช่นนั้น เราลงมือเลยดีกว่าน่ะ" เกรย์เบียสเลยตัดการติดต่อ โดยที่ตนคุมกองรบไบโอโซลเยอร์ที่อยู่ในยานบินขนส่งกำลังพลขนาดใหญ่ตรงมายังเกาะลอยอินทรานครไว้
               "ไวท์เชดเอ๋ย ฉันจะให้ลูกของแกทั้งคู่ฆ่ากันเองไปข้างหนึ่งซะเลย ฮะๆๆๆๆๆๆ" เกรย์เบียสกล่าว
              "ถ้าเช่นนั้นก็ สนีฟฟี่ ส่งกองรบของเราไปจัดการเดียวนี้เลย" เอคมัลกล่าวกับลูกมือหัวสูงและโล้นที่คุมแพงควบคุม
              ซึ่งตอบกลับไปว่า "ได้เลยครับ ท่านเอค...."
              ไม่ทันไรก็ "เปรี้ยงงงง ตรูมมมม" มีเสียงระเบิดดังขึ้นมา "ยานของเราถูกเล่นงานจากระยะไกลมากเลยนะครับ"
              "ระยะไกลมากนะหรือ เปิดสโคปพิสัยไกลเดียวนี้" เอคมัลสั่ง แล้วภาพมอนิเตอร์หลักก็ฉายภาพเทอรอทเซย์บุของเทนยะกับโปรตอนลองค์สไนเปอร์ไรเฟิ่ล โดยที่โฟรซ่ากับมิลซากัน "ฟึ่บบบ แกร็กก ครืดดดด เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ" ชูปืนเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลสองกระบอกให้เป็นปืนสองลำกล้องแล้วยิงกระสุนไฟฟ้าจากระยะไกลเข้า "ป้ากกก ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก" อัดใส่ยานหลักของเอคมัลไปเต็มๆ แม้จะไม่เสียหายมากเลยก็ตาม "กะแล้วว่าบราวน์เดคต้องให้ลูกน้องโต้ตอบเพียงน้อยนิดเช่นนี้ ไม่มีประโยชน์หรอก รีบส่งกองกำลังไปบดขยี้พวกมันเดียวนี้เลย"
              สนีฟฟี่พยักหน้า "ไอ้พวกเด็กบ้าทั้งหลาย ออกไปจัดการกับพวกมันเดียวนี้เลย"

              "ได้อยู่แล้วละครับ ลุง พวกเราจะบดขยี้พวกมันให้ราบคาบเอง" เสียงเด็กชายกล่าว โดยเด็กอีกรายนั้นพยักหน้า แล้วก็ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เทอเรลเครชจำนวนมากพุ่งออกจากยานขนส่งกำลังพลจำนวน 8 ลำ "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ" เทนยะและโฟรซ่าระดมยิงใส่เทอเรลเครชที่ดาหน้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร การ์ดทรูปเปอร์จำนวนมากโผล่ขึ้นจากน้ำทะเลพร้อมกับ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงจรวดต่อต้านอากาศยานเข้าใส่เทอเรลเครช "ตรูมมม บรึมมม เปรี้ยงงง บรึมมม บรึมมมม ป้ากกก" จนแขนและส่วนฐานล่างพังเสียหายไป "แกร็กๆๆๆๆๆ ครี้งๆๆๆ" แต่พวกมันซ่อมแซมตนเองอย่างรวดเร็วและ "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมมม บรึมมม ป้ากก เปรี้ยงงง" กระหน่ำยิงกระสุนพลังถล่มใส่การ์ดทรูปเปอร์อย่างหนักหน่วง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆ" เครดแวเรียทระดมยิงอาวุธหนักเข้าถล่มใส่เทอเรลเครช แต่ "แว้งงง เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" พวกมันกางบาเรียป้องกันโจมตีและระดมยิงสวนด้วยแขนปืนแสงลงใส่เครทแวเรียทจนกระจุยไป "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" คลอเวฟ จายด์ ไกซ์ เบติส ดีฟไทด์ทีม สลิทเทิ้ลทีม เฮฟวี่ไฮด์ทีม ไดนอนทีมโผล่ขึ้นจากน้ำมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้งๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงไฮโดรเลเซอร์ เมลเบิร์นแกตลิ่ง ฟรีซเวฟวัลแคน การีสต้าแคนน่อน โชลเดอร์มาโครลันเชอร์ และบัสเตอร์บาซูก้าเข้าใส่เทอเรลเครช ซึ่งก็ "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดเทอเรลเครชจนกระเจิง "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กุนทรี คงเดช เจย์เดน ลิ่วเฟย จูอิน ซอนแนค เทลลีน แนคเกล เวคตัน เชรฟเช่ และเอฟเซนโต้โผล่ขึ้นจากน้ำมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" เวคตันเปิดนำด้วยตอปิโดยิงขึ้นฟ้าใส่เทอเรลเครชจนพังเสียหายไป "ตรุ้งๆๆๆ" แนคเกลยิงดิวมาเรียสบัสเตอร์ขึ้นไปถล่มใส่เทอเรลเครชจนแขนพังไปเต็มๆ "แชดดด แชดด แชดดด แชดดด แชดดด" คงเดชและพวกรีบใช้โปรตอนลันเชอร์ยิงกระสุนเข้าถล่มใส่เทอเรลเครชให้กระเจิง "แชดดด แชดดด เปรี้ยะๆๆ" เทนยะและโฟรซ่าช่วยยิงใส่อีกแรง
              "ป้า พวกเรายิงต้านพวกมันไม่ไหวแล้วน่ะ" แฮมชัคโวย เพราะยิงบัสเตอร์บาซูก้าจนหมดแมกไปแล้ว แต่ศัตรูยังแห่มาได้อีก
              "ออกมาช่วยเราโดยด่วนเลย ฟูลออเรส เมดิน่า" โฟรซ่าบอก
              เทนยะกล่าว "เรดดิล บลูดัสท์ ขอแรงเดียวนี้เลยเร็ว"
              แล้วก็ "แชดดดด แชดดด แชดดด แชดดดด" เมดิน่านำฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดโผล่ออกจากฐานและใช้ปริซึมไรเฟิ่ลสองกระบอกยิงลำแสงใส่เทอเรลเครชจน "ตรูมมม บรึมมมม บรึมมมม บรึมมมม" เป่าเทอเรลเครชกระจุยไปสี่ตัว "แฟ้ววววว แชดดดด แชดดดด แชดดด แชดดดด" ลูนาร์ดกิฟซอนทะยานออกจากฐานพร้อมกับยิงกิฟซอนพลาสม่าไรเฟิ่ลเข้าเป่าใส่เทอเรลเครชจนกระเจิง "อิชเชเตียนบีมมมม" ฟูลออเรสยิงลำแสงจากส่วนหัวเข้า "ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" เป่าเทอเรลเครชสามตัวจนกระเจิง "แฟ้วววว แฟ้วววว เปรี้ยงงง ป้ากกกก" เทอเรลเครชที่บุกเข้าเล่นงานกองรบการ์ดทรูปเปอร์กองทัพเรือ โดนบราเคี่ยมบัสเตอร์ของโซลาร์ดอัลเฟียนไปสองตัว โดยหมัดบินพุ่งกลับมาประกอบแขนใหม่ พร้อมกับบินเข้า "ป้ากกก เปรี้ยงงงง โครมมม" บุกเข้าจู่โจมใส่เทอเรลเครชที่ดาหน้าเข้ามา พร้อมกับ "แฟ้วววว เปรี้ยงงงงง" ฟูลออเรสพุ่งถีบใส่เทอเรลเครชที่เปลี่ยนเป็นโหมดสองขาจนถอยผงะไปไกลๆ แล้วก็ "ฟึ่บบบ ฉั้วะ ฉับบบ ฉั้วะ ฉึกกก แฟ้ววววว เปรี้ยงงงง" ใช้โซลิดเบลดสองเล่มฟาดฟันใส่เทอเรลเครชให้พังเสียหาย แล้วก็แทงใส่ตัวที่บุกมาด้วยทวนพลังโปรตอนและยิงหมัดจรวดพุ่งทะลวงให้กระจุยไป "หวับๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" เมดิน่าซัดดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์เข้ากรีดตัดเทอเรลเครชให้พังเสียหายไป "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" บลูดัสท์กราดยิงมูนวัลแคนฟิงเกอร์ใส่พวกเทอเรลเครชที่พังเสียหายซ้ำ "แฟ้วๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ซอนแนคพุ่งปะทะใส่เทอเรลเครชที่บุกมาด้วยลูกตุ้มหนามพลังโปรตอนจนเสียหลักไปหลายตัว "ฟิ้วๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ เปรี้ยงๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" เอฟเซนโต้ยิงมีดสั้นโปรตอนเข้าปักตรงท่อนล่างของเทอเรลเครชให้ระเบิดพลังไฟฟ้าและเพลิงจนพังเสียหาย "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" เชรฟเช่ระดมยิงโปรตอนทริปเปิ้ลวัลแคนใส่เทอเรลเครชตาม เทลลีนใช้โปรตอนดับเบิ้ลแคนน่อนยิงเทอเรลเครชให้เสียหลัก เปิดช่องให้ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉึกกก ป้ากกก เปรี้ยงงง ฉั้วะ ฉั้วะ" คงเดชพาพวกจู่โจมอย่างหนักหน่วง "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ลิ่วเฟย กุนทรีและเจย์เดนรีบถอยออกมาก่อนที่จรวดมิไซล์จะพุ่งลงทะเลมา "แฟ้ววววว หวับบบ ซ่า" เทอเรลเครชตัวหนึ่งเสยหมัดเข้าใส่คงเดชและจูอินจนทั้งคู่ต้องรีบถอยออกมา "ฮิๆๆๆๆๆ ฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เทอเรลเครชเครื่องนั้นหัวเราะดังๆพร้อมกับพุ่งเข้ามา "แว้งงง" ใช้ดาบแสงจากแขนสองข้างตรงมายังพวกเทรอนเร็กซ์ที่ยังไม่ทันตั้งตัว "แฟ้ววววว เปรี้ยงงงงง" ฟูลออเรสยิงซัดเด้นนัคเคิ้ลพุ่งอัดใส่เทอเรลเครชไปเต็มๆ
              "โอ้ย มันเจ็บน่ะ พี่ชาย เล่นยิงหมัดจรวดใส่ผมแบบนี้มันไม่ดีเลยน่ะ" แล้วมันก็ "แชดดดดดด" ยิงลำแสงอัดใส่อิชเชเตียนไปเต็มๆ
              "เมื่อกี้นี้ มันเสียงเด็กนิหว่า" พาลกีสบอกแล้วรีบ "แฟ้วววว ตรูมมมม" ถอยหลบหมัดลูกตุ้มโปรตอนที่ยิงใส่เข้าไป "ครืดดดด ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์และเบติสกราดยิงไล่เทอเรลเครชตัวสีส้มแสดจนมันถอยออกไป เพราะว่า...
              "อิ้วๆๆๆๆ พี่เล่นยิงกระสุนปืนใส่ผมไม่เท่าไหร่ นี้ลุงยิงพลุไฟและน้ำแข็งแห้งกันเลยหรือ มันไม่ดีเลยน่ะ" แล้วหุ่นตัวนั้นก็กราดยิงลำแสงใส่ไกซ์และเบติส จนทั้งคู่รีบถอยออกมาโดยเร็ว "แชดด แชดด แชดด แชดดด ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" เมดิน่าและบลูดัสท์ระดมยิงไล่เทอเรลเครชสองขาตัวสีส้มแสดให้ถอยไป "แชดดด แชดด แชดดด แชดดด แชดดดด แชดดด" เทอเรลเครชเครื่องสีเขียวแก่ระดมยิงปืนแสงควงสว่านจากแขนสองข้างเข้าใส่บลูดัสท์และเมดิน่า ซึ่งยิงมาอย่างเร็ว "แว้งงงง ป้ากก ป้ากก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" เมดิน่ากางปริซึมโปรเทคชั่นวอลป้องกันลำแสงไว้ แม้จะต้านทานไปได้ครบหกดอก แต่บาเรียก็แตกร้าวไปอย่างรวดเร็ว โดยที่หุ่นตัวสีส้มพุ่งเข้ามา "เปรี้ยะ เปรี้ยะ หวับบบ หวับบบ" โฟรซ่ายิงไล่หุ่นเทอเรลเครชตัวสีส้มให้ถอยไป

              "ชัดเลย เทอเรลเครชที่หาเรื่องกับพวกเรานั้น เป็นเด็กบ้าเลยน่ะ" แบร็อคกล่าว
              เทรอนเร็กซ์บอก "แต่ที่มันรู้ว่านายและลุงเบติสควบคุมหุ่นด้วยนิ แสดงว่า มันรวมร่างกับหุ่นแล้วสิน่ะ" แล้วก็กราดยิงไล่พวกเทอเรลเครชที่บุกมาแบบไม่บอกกล่าว
              "ถูกเผงเลย เพราะไม่อย่างงั้น มันคงไม่รู้สึกเจ็บจากหมัดจรวดบินที่ฉันยิงใส่ไปได้หรอก" ฟูลออเรสกล่าว แล้วก็ยิงอิชเชเตียนบีมสาดใส่พวกเทอเรลเครชให้ถอยห่างไปอีก
              เบติสกล่าว "ถึงเป็นเด็ก แต่ตอนนี้เอคมัลคงล้างสมองพวกเขาให้กลายเป็นตัวอันตรายไปแล้ว พวกเธอรีบระวังตัวไว้ด้วยละ"  
              "เสียงแบบนั้นมัน....ดิวแรม เมมทรีสนิน่า" เครเมลกล่าว แล้วเธอก็รีบวิ่งเข้าไปในเทอร่าเวิร์คเกอร์โดยเร็ว ซึ่งเยลโลว์ไลน์อยู่ในคอกพิตแต่แรกแล้ว "พี่คะ อย่าขวางทางหนูได้มั้ยละคะ" เครเมลกล่าว
              เยลโลว์ไลน์กล่าว "พี่ไม่เห็นด้วยที่ให้เธอไปเสี่ยงอันตรายกันหรอกน่ะ"
              "แล้วพี่จะปล่อยให้ทั้งคู่ทำร้ายเพื่อนๆของพี่เลยหรือคะ" เครเมลบอก
              เยลโลว์ไลน์กล่าว "พี่รู้ดี แต่จะดีกว่านี้ หากพี่พาเธอไปด้วยกัน อย่างน้อยก็เพื่อความปลอดภัยเลยน่ะ" จนเครเมลยิ้มและรีบนั่งตักเยลโลว์ไลน์ ซึ่งรีบปิดคอกพิตโดยเร็ว "ครืดดดดด แฟ้ววววว" แล้วเทอเรลเครสของเยลโลว์ไลน์ก็แล่นออกจากฐานโดยทันที
              "เออ พวกเรา เยลโลว์ไลน์เอาเทอเรลเครชออกไปแล้วละ" ไวโอล่าบอก
              จูอินกล่าว "แย่ละสิ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างไม่อยู่ห้ามกันด้วยน่ะ" แล้วก็ถาม "ถ้าให้เดาน่ะ เครเมลอยู่ด้วยละสิ ไวโอล่า" โดยตอนนี้เทอเรลเครชสองตัวบุกเข้ามา
              "นึกว่าใครมาน่ะ เมมทรีส ยัยเปี้ยกเครเมลมาแล้วละ" เทอเรลเครชเครื่องสีส้มแสดบินลงมาพร้อมกับเครื่องสีเขียวแก่ ซึ่งเด็กผมแกละสีแสดหน้าเป็นกระโผล่มา ในขณะที่เครื่องสีเขียวนั้นมีเด็กผมสีขาวโผล่มาด้วย
              "ดิวแรม เมมทรีส พวกเธอไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" เครเมลกล่าว
              "พวกเราไม่เป็นไรมากหรอกน่ะ เครเมล ใช่มั้ยละ ดิวแรม" เด็กผมขาวนามเมมทรีสบอก โดยสีหน้าของเขานั้นเหม่อลอย
              ส่วนเด็กผมแกละสีแสดนามดิวแรมกล่าวแบบกวนๆไปว่า "ช่ายแล้วละ เพื่อนเอ๋ย เพราะว่าลุงเอคมัลช่วยให้พวกเรา มีพลังกล้าแกร่งพอที่จะสู้กับพวกมนุษย์หน้าโง่และแมนิเกเตอร์เฮงซวยทั้งหลายกันนี้แหละ"
              "ดิวแรม นี้นายบ้าไปแล้วหรือ พวกคุณลุงคุณป้าและพวกพี่ๆที่เป็นมนุษย์และแมนิเกเตอร์นั้น ไม่ได้เป็นศัตรูเหมือนที่นายคิดกันหรอกน่ะ" เครเมลกล่าว
              เมมทรีสบอก "ท่านเอคมัลช่วยปลดปล่อยพวกเราเอาไว้ แต่เธอและพวกยังคงไม่ได้รับการปลดปล่อยเช่นนี้ เราคงต้องจับตัวเธอสักหน่อยแล้วละ" แล้วเมมทรีสกับดิวแรมก็หายเข้าไปในเทอเรลเครช และตรงมาเพื่อใช้มือจับเครเมล เยลโลว์ไลน์เลยรีบนำตัวเครเมลเข้าไปในคอกพิตโดยเร็ว
              "เฮ้ เมมทรีส นายคงต้องทุบหุ่นกระป๋องเพื่อเอาตัวยัยเครเมลออกมาเดียวนี้แล้วละ" ดิวแรมกล่าว เมมทรีสพยักหน้า แต่เยลโลว์ไลน์รีบนำหุ่นถอยหลังออกไป เมมทรีสจึงยืนอยู่นิ่งๆ
              ดิวแรมเห็นเพื่อนนิ่งเลยถามแบบไม่สบอารมณ์ไปว่า "มัวทำอะไรอยู่ละ เมมทรีส รีบจัดการกับไอ้หุ่นนั้นเลยสิ"
              เมมทรีสบอก "เครเมลอยู่ข้างในหุ่นที่มีนักบินอยู่ ฉันไม่กล้าที่จะทำร้ายนักบินโดยไม่ให้โดนเครเมลได้น่ะ"
              "นายนิมันไม่ได้เรื่องจริงๆ งั้นฉันจัดการเองเลยแล้วกัน" ดิวแรมกล่าวแล้วก็ "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง" พุ่งถีบใส่เทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์ไปเต็มๆ
              "เยลโลว์ไลน์" บลูดัสท์อุทานและรีบบุกไป "แฟ้วๆๆๆๆๆ" เทอเรลเครชทั้งหลายแห่มาขวางไว้ ซอนแนคพยายามจะเคลื่อนตัว แต่ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" เทอเรลเครชที่ตัวหนากลับโผล่มาดักทางเสียก่อน
              "นั้นไม่ตลกเลยน่ะ เอคมัล ที่นายปล่อยให้เด็กบ้าทำร้ายผู้อื่นเลยน่ะ" ซอนแนคบอก
              "คำพูดนั้นควรจะเป็นของฉันมากกว่าน่ะ ที่แกบังอาจฉลาดมากจนปล่อยให้แผนการของฉันพังพินาศไปเลยนะสิ" เอคมัลบอก "ดังนั้น ทั้งพวกแก และพวกแมนิเกเตอร์จะได้เห็นยอดนักสู้ของฉันบดขยี้พวกพ้องของแกโดยที่พวกแกไม่มีทางเข้าไปช่วยได้น่ะ" เทนยะและโฟรซ่าเลยเตรียมเล็งใส่เทอเรลเครชของดิวแรม แต่เทอเรลเครชหลายสิบตัวโผล่มาดักทางไว้
              "คลอเวฟ ลุงเบติส พวกมันบังเป้ายิงของฉันด้วยน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              "โครมมม ป้ากก เปรี้ยงงง" ดิวแรมชกต่อยใส่เทอเรลเครชจนส่วนหัวไหล่บุบ ส่วนมือพัง ส่วนหัวยับตรงตาขวา แม้เยลโลว์ไลน์จะเคลื่อนหลบ แต่ "ป้ากกกก" ดิวแรมถีบเทอเรลเครชจนถอยผงะไป
              "เครเมล รีบหนีออกแบ็คแพ็คกันเดียวนี้เลย" เยลโลว์ไลน์กล่าว โดยที่เธอเลือดออกบนหน้าผากแล้ว
              เครเมลกล่าว "ไม่คะ หนูไม่ไป หนูไม่อยากจะทิ้งพี่ให้ดิวแรมทำร้ายกันเพียงฝ่ายเดียวได้หรอกคะ"
              "แต่พี่ยอมให้เอคมัลพาตัวหนูไปไม่ได้อยู่ดี เพราะถ้าหนูไป เท่ากับว่าหนูจะต้องกลายเป็นพวกเดียวกับเพื่อนของหนูกันด้วยน่ะ" เยลโลว์ไลน์กล่าว ซึ่งเธอพยายามใช้มือซ้ายยันหมัดของดิวแรมที่ชกมา แต่.... "ป้ากกก" เธอต้านแรงผลักของดิวแรมไม่ได้จนถอยผงะไป
              "ถ้าเช่นนั้นก็เตรียมตัวตายได้เลย พี่สาว อย่างน้อย ถ้าไม่ได้เครเมลไปแบบดีๆ ก็คงเอาหัวหรือท่อนบนไปเท่านั้นแหละ" ดิวแรมบอกพร้อมกับนำทวนโปรตอนออกจากแขนซ้ายมา "ย้ากกกกก" แล้วบุกเข้าใส่เทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์โดยทันที
              "อย่าน่ะ ดิวแรม อย่าทำร้ายพี่สาวเป็นอันขาดเลยน่า!!!!!!!" เครเมลเห็นเลยตะโกนลั่นขึ้นมาจน "แวบบบบบบ" ร่างของเธอเรืองแสงจนเทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์เปล่งแสงจ้าออกมา
              คลอเวฟกล่าว "เฮ้ มันเกิดอะไรขึ้นกับเทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์กันละเนี้ย"
              "เกรงว่าตอนนี้ เครเมลกำลังฟิวชั่นกับเทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์กันนะสิ" เมลเบจกล่าว
              โดยตอนนี้ "แว้งงงงง ครี้งงงงง" ส่วนแขนขวาและซ้ายเปล่งแสงและซ่อมแซมส่วนมือขึ้นมาใหม่โดยทันที ส่วนฐานออลเรี่ยนเบสที่เสียหายนั้นถูกซ่อมขึ้นใหม่ "วี้งงงงง ครี้งงงง ครี้งงงง" ส่วนหัวที่พังยับนั้นคืนสภาพเดิม พร้อมกับแผ่นเหล็กติดแนบหัวสองข้างไว้ บอดี้สีขาวบัดนี้กลายเป็นสีส้มอ่อนแล้ว
              "รีบยิงมันโดยเร็วเลย เมมทรีส" ดิวแรมโวย
              "ดะๆๆๆๆ ได้" เมมทรีสรีบยิงลำแสงจากแขนข้างซ้ายใส่ แต่... "เปร้งงงงง" เทอเรลเครชสีส้มนั้นสร้างบาเรียเอาไว้
              ดิวแรมเลยบุกเข้ามา "ช่วยไม่ได้ ฉันจะพังบาเรียของยัยนั้นด้วยนี้แล้วกัน" โดยใช้ทวนโปรตอน "หวับบบบ เปรี้ยงงงง" แต่เครเมลหวดแขนซ้ายตบทวนพลังโปรตอนจนทวนแตกกระจุยเป็นละอองอนุภาคแสง แล้วก็ "ฟ้าววว ป้ากกก" พุ่งเข้าใช้ฝ่ามือหวดตบดิวแรมไปเต็มๆ จนตัวปลิวไป "หนอยยย นี้มันเจ็บนะเฟ้ย"
              "เจ็บอยู่แล้วละน่า เพราะว่านายโดนฉันตบไปแล้วนิ" เครเมลบอก แต่เธอรู้สึกได้ว่าเสียงของเธอก้องกว่าเดิม และมองดูฝ่ามืออันใหญ่โตขึ้นมา โดยมองดูมืออีกข้างด้วย "เอ้ นี้หนูตัวโตเลยหรือ มันเกิดอะไรขึ้นกับหนูละเนี้ย"
              เยลโลว์ไลน์บอก "เออ เครเมล หนูรวมร่างกับเทอเรลเครชของพี่อยู่ หนูไม่รู้ตัวเลยหรือ"
              "รวมร่างกับหุ่นของพี่นะหรือ" เครเมลกล่าว แล้วเธอมองดูเทอเรลเครชของดิวแรมและเมมทรีส ซึ่งก็เห็นเงาของเด็กทั้งสองอยู่ข้างใน โดยที่มีประกายไฟฟ้าเชื่อมต่อกับชิ้นส่วนหุ่นด้วย "จริงด้วย หนูตัวโตแบบนี้ สุดยอดไปเลยน่ะ"
              ดิวแรมกล่าว "ถึงเธอดีใจก็ได้แค่นั้นแหละ ยัยเบื้อก พวกเรา จัดการกับยัยเครเมลเดียวนี้เลย"
              "วะ ว่ายังไงน่ะ" เครเมลอุทาน ไม่ทันไร พวกเทอเรลเครชที่ล้อมเครเมลก็แห่มา "เฮ้ ทุกคน ได้สติหน่อยสิ อย่าไปฟังดิวแรมสั่งได้มั้ยละ" แต่เทอเรลเครชทั้งหลายไม่ฟังและตรงเข้ามา
              "พวกเขาไม่ฟังหรอก เพราะลุงเอคมัลทำให้พวกเราตาสว่างและทำตามคำสั่งของฉันแล้ว เอาละ พวกนาย จัดการกับยัยเครเมลซะ" ดิวแรมบอก
              "อย่า อย่าเข้ามาน่ะ" เครเมลร้องลั่น แล้วก็ "พึ่บบบ แกร็ก แชดดดดด ป้ากกกก เปรี้ยะๆๆๆๆ" ชูแขนขวาที่สลับมือกับปากกระบอกปืน ยิงลำแสงเข้าใส่เทอเรลเครชจนถูกช็อตอย่างจังๆ "เมื่อกี้นี้มันอะไรกันละคะ" เครเมลกล่าว
              เยลโลว์ไลน์บอก "เครเมล เธอพึ่งจะเอาโปรตอนช็อคแคนน่อนออกมา ซึ่งเป็นอาวุธแรกที่ใช้ป้องกันตัวเองเลยน่ะ"
              "เออ แปลว่าหนูยิงใส่พวกนี้ได้เลยสิคะ" เครเมลบอก
              เยลโลว์ไลน์กล่าว "แต่หนูต้องรออีก 3 นาทีกว่าจะยิงอีกรอบเลยน่ะ" ไม่ทันไร เทอเรลเครชอีก 8 ตัวบุกเข้ามา "ฟ้าววววว ป้ากกก ป้ากก ป้ากก เปรี้ยงงงง โครมมมม ป้ากกก โป้งงงงง โครมมมม" คงเดช แนกเกล ลิ่วเฟย จูอิน กุนทรี ซอนแนค เจย์เดน เวคตันพุ่งเข้ากระแทกใส่เทอเรลเครชให้ชะงักไป แต่พวกนั้นเตรียมจู่โจมกลับ "ธันเดอร์บลัสต์" เทลลีนยิงกระสุนไฟฟ้าจากปืนโปรตอนทวินแคนน่อนช็อตใส่เทอเรลเครชให้ชะงัก เมมทรีสเลยเตรียมยิงใส่เครเมลโดยเร็ว "เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ" โฟรซ่ายิงถากใส่เมมทรีสให้เสียหลักไป "แชดด แชดด แชดด" เทนยะเปลี่ยนมาใช้โปรตอนอาชเชอรี่ยิงธนูแสงจากระยะไกลเข้าใส่ดิวแรมให้ถอยไป "แฟ้วๆๆๆๆๆ" เทอเรลเครชของฝ่ายเอคมัลแห่แหนเข้ามาอย่างรวดเร็ว "อิชเชเตียนบีม ดับเบิ้ลซัดเด้นนัคเคิ้ล" ฟูลออเรสสาดลำแสงจากส่วนหน้าผากไปพร้อมกับยิงหมัดจรวดสองข้างเข้า "ป้ากกก ตรูมมม เปรี้ยงง เปรี้ยงงง" ลำแสงทะลวงเทอเรลเครชตัวแรกพัง อีกสองตัวถูกหมัดจรวดเสยเข้าที่ท้องจนแคสท์นอยด์ที่สิงอยู่กระเด็นไป "ดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์" เมดิน่าซัดบูมเมอแรงคู่เข้า "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" กรีดตัดแขนและชิ้นส่วนออลเทอเรี่ยนเบสขาดไป "บราเคี่ยมบัสเตอร์" เรดดิลซัดหมัดจรวดพุ่งเข้าอัดใส่เทอเรลเครชพังไปสามตัว "แชดดด แชดดด แชดดด ป้าก ป้าก ป้าก" บลูดัสท์รีบเข้าช่วยโดยการยิงกิฟซอนพลาสม่าไรเฟิ่ลอัดใส่เทอเรลเครชสามตัวให้ทัน ก่อนที่พวกมันจะยิงโปรตอนอาร์มแคนน่อนใส่
              "ไอ้พวกเด็กสร้างบ้านไร้ประโยชน์ พวกที่เหลือ บุกเข้าไปเลย" เอคมัลยั้วะเลยสั่งเทอเรลเครชทั้งหลายดาหน้าบุกเข้าฐาน "ไทดัลสวิปเปอร์แคนน่อน" คลอเวฟยิงปืนใหญ่สองกระบอกเข้าใส่ยานรบขนาดกลาง "แฟ้ววววว ตรูมมม ตรูมมมม บรึมมม ตรูมมม" ให้กระจุยไปสี่ลำ "การีสต้าแคนน่อน แมกเนตเวฟแคนน่อน ชู้ต" จายด์เปิดปืนใหญ่สองกระบอกบนหัวไหล่ซึ่งเรืองแสงสีน้ำเงินข้างซ้ายและแดงข้างขวา "แชดดดดดดดด" แล้วยิงลำแสงสองสายให้รวมกันเป็นลำแสงควงสว่านเข้า "เปรี้ยงงงงงง" สาดใส่พวกเทอเรลเครชที่ดาหน้าเข้ามา แล้วเชิดหน้าขึ้นไปที่ยานทั้งสี่ลำ จน... "แง้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เทอเรลเครชทุกตัวถูกออร่าแม่เหล็กปกคลุมจน "กึกๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตัวหุ่นพุ่งตรงไปยังยานรบขนาดกลางอีกสี่ลำ "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งพุ่งอัดกระแทกใส่ยานไปเต็มๆ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชด แชด แชด ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" เอฟเซนโต้ เชรฟเช่และพวกไรแกทระดมยิงซ้ำจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บรึมๆๆๆ" เป่าระเบิดจมยานรบขนาดกลางไปในทันที
              "เฮ้ย หุ่นมันติดใส่ยานของเราได้ไงกันน่ะ" เอคมัลโวยลั่น
              สนิฟฟี่กล่าว "เออ เกรงว่าเราถูกลำแสงของฝ่ายตรงข้ามปรับเปลี่ยนเป็นขั้วตรงข้ามกับพวกเทอเรลเครชที่ถูกสาดไปแล้วละครับ"

              "หนอยยยยย สั่งดิวแรมและเมมทรีสให้รีบกลับมาโดยเร็ว...." เอคมัลกล่าว ดิวแรมและเมมทรีสเลยรีบถอยกลับ "แชดดด ป้ากกกก" แต่ดิวแรมกลับถูกยิงตรงที่หลังไป
              "กลับมาเดียวนี้เลยน่ะ ดิวแรม นายจะหนีไปพร้อมกับเมมทรีสและพวกเราไม่ได้เด็ดขาดน่ะ" เครเมลกล่าวโดยที่เธอยิงใส่ดิวแรมไป
              "มันจะมากไปแล้วน่ะ ยัยบ้า งั้นเตรียมตัวตายได้เลย" ดิวแรมยั้วะเลยบุกเข้าใส่เครเมลด้วยความโกรธ เยลโลว์ไลน์เลยรีบกดปุ่มตรงแผงข้างซ้ายเพื่อ "แกร็ก ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงกระสุนพลุเข้าใส่ดิวแรมเพื่อเบรคให้หยุด แต่หาได้หยุดดิวแรมที่โกรธจัดไม่ แล้วก็พุ่งเข้ามา
              "เปรี้ยงงงงงง" แต่ไม่ทันไร เทอเรลเครชของเมมทรีสพุ่งชาร์จอัดใส่ดิวแรมไปเต็มๆ "หนอยยยย แกกล้าขวางฉันหรือ เมมทรีส ตายซะเหอะ" ดิวแรมแค้นเลย "เปรี้ยงงง" ถีบเมมทรีสจนปลิว แล้วก็ "แชดดดด ป้ากกกก ตรูมมม" ยิงลำแสงเข้าใส่เทอเรลเครชของเมมทรีสจนท่อนบนระเบิดไป ดิวแรมเลยหันมาทางเยลโลว์ไลน์
              "แฟ้วววว กรี้กกกกกกกกกก ป้ากๆ" ไกซ์ซัดเบลดซอร์เซอร์เข้ากรีดอัดตรงหน้าอกจนเป่าดิวแรมผงะไป "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบติสกระหน่ำยิงเล่นงานดิวแรมให้ชะงัก แต่ดิวแรมแค้นยิ่งกว่าเก่า "อย่ามายุ่งกับพี่ชายและคุณลุงเป็นอันขาดน่ะ" เครเมลกล่าวพร้อมกับ "แว้งๆๆๆๆ" เปล่งแสงขึ้นแล้วก็.... "ซูมมมมม แฟ้ววววว" พุ่งเข้าเต็มสปีดตรงมาทางดิวแรมจน "เปรี้ยงงงงงง" เทอเรลเครชของดิวแรมถูกกระแทกไปพร้อมกับอนุภาคแสง "แวบบบบบบ ตรูมมมมม" ซึ่งเป่าใส่เทอเรลเครชของดิวแรมจนท่อนบนแหลกกระจุยไป
              "เครเมล ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" เยลโลว์ไลน์กล่าว
              เครเมลขยับท่อนบนไปมาเหมือนจะเหนือยหอบขึ้นมา "ดูเหมือนว่าหนูจะใช้พลังเยอะไปหน่อยนะ อย่างน้อยก็เพื่อช่วยเมมทรีสไว้น่ะ" โดยตอนนี้ เทอเรลเครชของเมมทรีสพยายามจะขยับลอย โดยที่ดิวแรมพยายามขยับเทอเรลเครชที่เหลือออลเทอเรี่ยนเบสขึ้น แต่แท่นฐานล่างนั้นไม่ลอยเลย จนเทอเรลเครชที่เหลือแขนซ้ายรีบบินมารับ "อย่าเอาเมมทรีสไปน่ะ ใครก็ได้ช่วยเมมทรีสทีคะ" เครเมลตะโกน
              "ไม่มีประโยชน์น่า ยัยบ้า ลุงเอคมัลใช้แทรคเตอร์บีมดึงเมมทรีสกลับไป และเธอเองก็ผลาญพลังในตัวไปจนหมดเช่นนี้ ไม่มีทางที่เธอตามไปได้หรอกน่ะ" ดิวแรมกล่าว โดยตอนนี้ใต้ท้องยานของเอคมัลนำปืนกระบอกสีดำออกมา
              "ต่อให้พวกแกสร้างเรื่องที่คาดไม่ถึงจริง ก็คงไม่มีทางหยุดฉันนำตัวพวกแคสท์นอยด์กลับไปได้...." เอคมัลกล่าว
              "แชดดด แชดดด ป้ากกก ป้ากกก ตรูมมมม" ลำแสงพุ่งทะลวงใส่เครื่องยิงลำแสงแทรคเตอร์บีมจนพังไป โดยฝีมือของบลูดัสท์และเมดิน่า เทอเรลเครชส่วนหนึ่งพยายามพาตัวเมมทรีสที่อยู่ในเทอเรลเครช "แฟ้วววว ป้ากกก เปรี้ยงงง" อิชเชเตียนและโซลาร์ดอัลเฟียนถีบใส่เทอเรลเครชไปเต็มๆ
              "พวกเธอรีบพาเทอเรลเครชสองตัวกลับมาโดยเร็วเลย" เทนยะกล่าวและยิงโปรตอนอาชเชอรี่เข้าใส่เทอเรลเครชที่เข้ามาคุกคามเยลโลว์ไลน์และเมมทรีสไป เอคมัลยั้วะมาก "เตรียมยิงปืนใหญ่โปรตอนใส่เทอเรลเครชของเมมทรีสและ...." แต่ "เปรี้ยะ เปรี้ยะ ป้ากก ป้ากก ตรูมมมมมม" หัวยานถูกยิงจนระเบิดไปอย่างจังๆ โดยฝีมือของโฟรซ่า จนทำให้พวกเทอร่าสควอดอนและพวกซอนแนคพาเทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์และเมมทรีสถอยไปได้
              "พวกเราเสียกำลังไปเยอะกว่าที่คิดเลยนะครับ" สนิฟฟี่บอก
              "รีบถอยกลับไปพร้อมกับแคสท์นอยด์ที่เรากู้มาได้ก็พอ เรายอมเสียให้พวกมันไปส่วนหนึ่ง แต่ไม่ยอมให้เสียไปเยอะเป็นอันขาดน่ะ" เอคมัลกล่าว แล้วยานของเอคมัลก็ถอนตัวไป แต่ให้ยานมอเดอร์ดิฟหกลำเคลื่อนตัวออกมา "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" ยิงลำแสงออกจากปากยานวาฬเข้าใส่ "ป้ากกกก ตรูมมมม บรึมมมม บรึมมมม บรึมมมม" ฐานทัพของเทอร่าสควอดอนจนระเบิดอย่างหนักหน่วง
              "บ้าเอ้ย ยานวาฬเพชรฆาตนั้นมันยิงได้ไกลขนาดนั้นเลยหรือ ทั้งๆที่มันไม่น่ายิงได้ไกลเลยนิ" เจย์เดนบอก
              "เกรงว่าโซลูนาสตี้ชุดใหม่จะอัพเกรดอาวุธขึ้นให้ต่างจากที่พวกนายรู้จากฐานข้อมูลแล้วน่ะ" โฟรซ่าบอก โดยที่เธอบินหลบลำแสงออกมาได้ทัน
              เมดิน่าบอก "แต่เราจะโต้ตอบพวกมันได้ไง ในเมื่อพวกนั้นอยู่ห่างจากระยะทำการของอาวุธของเราและของคุณเลยนะคะ" เพราะมอเดอร์ดิฟอยู่นอกเขตจนมอนิเตอร์แสดงผล Out Of Range อยู่ตลอด
              "พวกพี่บินได้ก็น่าจะบินขึ้นไปทุบปลาบินได้นิคะ" เครเมลบอก
              เรดดิลกล่าว "ถึงบินได้ก็คงหมดพลังเสียก่อนนะสิ เครเมล" และหันมาถาม "ว่าแต่ หนูไปเอาพลังมาจากไหนกันละ เพราะเทอเรลเครชของเยลโลว์ไลน์ไม่ได้ติดเตาพลังงานที่มีพลังมากเลยน่ะ"
              "หนูก็ไม่รู้นะคะ ว่าหนูมีพลังเยอะมากแค่ไหนน่ะ แต่ที่หนูกลัวคือ หนูกลัวจะออกจากร่างนี้ไม่ได้เลยน่ะ" เครเมลกล่าว
              ลูนาร์ดบอก "อย่าห่วงไปเลย เพราะทางเราเตรียมพร้อมไว้แล้วละ"
              "ทุกหน่วย รีบถอยกลับมาที่ฐานเดียวนี้เลย เพราะ ไพ่ตายของเราพร้อมออกแล้วละ" เทนยะกล่าว
              ไวโอล่าบอก "ไม่อยากจะบอกเลยน่ะ ว่าตอนนี้พวกหน้ากากนรกแตกนั้น มันเตรียมบินขึ้นไปหาเรื่องกับสหพันธ์นพเคราะห์แล้วน่ะ"
              "แต่คงมีอะไรที่แย่กว่านั้นละสิ ไวโอล่า" เยลโลว์ไลน์บอก
              ไวโอล่ากล่าว "มี กองรบจากอเมริกาใต้ซึ่งเน้นไปที่กองทัพอากาศ ตรงดิ่งไปหาเรื่องพวกหน้ากากนรกแล้ว โดยไม่ฟังคำสั่งจากมหาประธานาธิบดีให้สแตนด์บายไว้น่ะ"
              "ไม่ต้องแปลกใจหรอกน่า เพราะกองรบเหล่านั้นไปด้วยความแค้นส่วนตัวกันน่ะ" คลอเวฟบอก
              เบติสกล่าว "นายพลมิลเดรล เปิดประตูเพื่อโต้ตอบฝ่ายตรงข้ามกันได้เลยครับ"
              "เข้าใจแล้วละ บราวน์ไดซ์ นำยานออกไปได้เลย" ไวโอเลฟบอก
              บราวน์ไดซ์พยักหน้า "รับทราบ เปิดเมนเกตเดียวนี้เลย" แล้วฐานทัพก็เปิดประตูขนาดใหญ่ออก พร้อมกับ "เทอร่าอาร์ค ออลบูสเตอร์สตาร์ท แอเรียลไดร์ฟ แอคทีฟ ออกบิน!!!!!"

              ณ.มหาสมุทรแปซิฟิกฝั่งอาคเนย์ ตรงจุดร่วงของเดธฮาเว่นและดูมโทเปีย ที่ตอนนี้ "ครืนนนนนนนนนนนนนนน ครืน ครืน ครืน ครืน ครืน ครืน ครืน ครืน" ได้ลอยลำขึ้นสู่ฟากฟ้า พร้อมกับจานบินอีกแปดลำที่อยู่ใกล้ๆด้วย โดยมียานมอเดอร์ดิฟโผล่ขึ้นมาหลายร้อยลำด้วยกัน
              "ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีแล้วละ" เสียงคอมพิวเตอร์ในยานคู่ของแดนเจอรอทกล่าว ซึ่งเขาตอบกลับไปว่า
              "ดีแล้วละ เฮม สั่งให้ทุกกองเตรียมพร้อมรบได้เลย"
              "รับทราบ กองรบทั้งหมด ออกทะยานได้" เฮมกล่าว แล้วกองรบโซลูนาสตี้ทะยานขึ้นพร้อมกับส่งเครฟเดรทออกไป โดยมีแพนเธี่ยมติดแขนขาแบบเครซเดรทออกมาด้วย "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร สะพานเดินเรือเปล่งแสงสีแดงขึ้น "พบกองบินของพวกอเมริกาใต้ตรงมาทางเราแล้วละ" เฮมบอก โดยเผยภาพการ์ดทรูปเปอร์แบบบินจำนวน 250 เครื่อง ออคโตเบิร์ค 180 เครื่อง เซปเทมาร์ค 160 เครื่องตรงมาพร้อมกับเครื่องบินขับไล่จำนวน 300 เครื่อง และเรือบินลำเลียงอากาศยานจำนวน 25 ลำ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปิดนำด้วยห่ามิไซล์และจรวดจำนวนมาก "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แพนเธี่ยมของโซลูนาสตี้และเครซเดรททั้งหลายระดมยิงปืนแสงจากเกราะหลังมือเข้า "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทำลายห่ามิไซล์และจรวดทิ้งจนกระจุยไป
              "ฝ่ายตรงข้ามถล่มขีปนาวุธของพวกเราไปแล้วละครับ ผู้การฟรันแซน" นักบินควบคุมการ์ดทรูปเปอร์บินได้กล่าว
              "ให้กองรบเบอร์แปดและเก้าโต้ตอบจากระยะไกลใส่พวกมันเดียวนี้เลย" บัวราวิสต้าบอก โดยที่เธอควบคุมสตรัลทรอนรุ่นเก่า แต่มีพลาสม่าทริปเปิ้ลแคนน่อน มิไซล์พ็อดเก้าช่องที่หัวไหล่ทั้งสองข้าง และแกตลิ่งกันที่หลังแขนสองข้าง ออคโต้เบิร์คและเซปเทมาร์คบินเข้ามายิงแกมม่าบลัสต์แคนน่อนและโชลเดอร์อีอ้อนแคนน่อน "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดดด แชดดด แชดดดด ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่พวกโซลูนาสตี้จนกระเจิงไป "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ไม่ทันไร เครฟเดรทและแพนเธี่ยมดาหน้าเข้ามา "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆ" การ์ดทรูปเปอร์บินได้พยายามยิงโต้ตอบด้วยเลเซอร์ไรเฟิ่ล ปืนกลและบาซูก้าอย่างต่อเนื่อง แต่ "ปิ้วๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" เครฟเดรทกางบาเรียป้องกันการโจมตีไว้ แพนเธี่ยมตราดาวศุกร์บินเข้ามา "แชดดดดด แชดดด แชดดดด" ยิงลำแสงทะลวงใส่การ์ดทรูปเปอร์ "ป้ากๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" จนกระจุยและระเบิดไปหลายสิบเครื่อง "แชดๆๆๆๆ แฟ้วว แฟ้วว แฟ้ววว แชดดด แชดดด แชดดดด ป้ากๆๆ ตรูมๆๆ" บัวราวิสต้าบินเข้ามายิงพลาสม่าทริปเปิ้ลแคนน่อนเข้าใส่แพนเธี่ยมดาวศุกร์สามเครื่องจนระเบิดไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แล้วก็กระหน่ำยิงมิไซล์จากป้อมเก้าช่องใส่หน่วยแพนเธี่ยมดาวพุธ ที่พุ่งเข้ามาด้วยกงเล็บพลังเดธพลาสม่าคลอว์ทั้งสองข้าง "หวับๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" แต่พวกมันข่วนทำลายมิไซล์ทิ้งไปกันหมด "แฟ้วววว แฟ้ววว แฟ้ววว ตรูมม บรึมม บรึมมม" แพนเธี่ยมดาวอังคารพุ่งมายิงกระสุนพลังเดธพลาสม่าเข้าใส่เซปเทมาร์คที่กางบาเรียจนกระจุยไปสามเครื่อง
              "แฟ้ววววว ฉึกๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด" ออคโต้เบิร์คสามเครื่องบินเข้ามาด้วยมีดอาร์มิฟไนฟ์ โดนแพนเธี่ยมของดาวพฤหัสพุ่งเข้าแทงด้วยหอกพลังงานและยิงลำแสงทะลวงจนตัวขาดและระเบิดไป "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว แว้งๆๆๆ ป้ากๆๆๆ" แพนเธี่ยมดาวเสาร์ซัดวงแหวนติดคมพลังอนุภาคผ่าทีมการ์ดทรูปเปอร์ที่บุกมาจากฝั่งซ้ายให้กระจุยไป "แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้วววว หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆ" แพนเธี่ยมดาวพลูโตบุกเข้าใช้เคียวพลังเดธพลาสม่าฟันตัดออคโตเบิร์ค ที่มาพร้อมกับโซลิดไนฟ์จนขาดสะบั้นไปห้าเครื่อง "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" แพนเธี่ยมดาวยูเรนัสบินเข้าใส่ฝูงเครื่องบินที่บินเข้ามาแล้วยิงมิไซล์จากหน้าแข้งใส่จนกระจุยไป 5 ฝูงด้วยกัน แพนเธี่ยมดาวเนปจูน 6 เครื่องบุกมาด้วยเดธพลาสม่าแคนน่อนที่แขนและหน้าแข้ง "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ บรึมๆๆๆ" ยิงกระสุนพลังพุ่งเข้าถล่มเซปเทมาร์คที่เข้ามาป้องกันยานบินลำเลียงเครื่องบินจนกระจุย ทั้งหุ่นรบเบอร์เก้าใหม่และยานบินลำเลียงเครื่องบินไป 4 ลำด้วยกัน แม้การ์ดทรูปเปอร์บินได้พยายามใช้พลาสม่าแคนน่อนสอยแพนเธี่ยมจากเนปจูน "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆ" แพนเธี่ยมติดตราดวงจันทร์บนหัวไหล่บินมายิงลำแสงจากส่วนแขนเข้าเป่าการ์ดทรูปเปอร์จนกระเจิง "แฟ้วววววว แว้งๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆๆ" แพนเธี่ยมติดตราดวงอาทิตย์ตรงมาใช้ดาบแสงฟันใส่การ์ดทรูปเปอร์และออคโต้เบิร์คให้ขาดสะบั้นลง "แฟ้วววว ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" บัวราวิสต้าบินมาพร้อมกับการ์ดทรูปเปอร์บินได้กราดยิงแกตลิ่งกันและเฮฟวี่แมชชีนกัน เข้าใส่แพนเธี่ยมจากดวงจันทร์และติดตราดวงอาทิตย์อย่างทันควัน "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆๆ ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" เครซเดรทจำนวน 10 เครื่องบินมากางบาเรียป้องกันห่ากระสุนที่ยิงเข้ามา "แชดดดด แชดดด แชดดด แชดดด" แล้วยิงสวนด้วยปืนแสงเข้า "ฟ้าวววววว ตรูมๆๆๆๆๆ" บัวราวิสต้าบินหลบลำแสงออก เช่นเดียวกับทหารบางนายที่หลบออกมาอย่างหวุดหวิด แต่ส่วนหนึ่งกลับถูกสอยร่วงไป "แชดด แชดด แชดดด แชดดด แชดด แชดด การ์ดทรูปเปอร์และฝูงเครื่องบินขับไล่พยายามเข้าใกล้กองยาน แต่มอเดอร์ดิฟยิงลำแสงทะลวงกองรบจนกระจุยไปกันหมด
              "หึๆๆๆๆๆ พวกมนุษย์หน้าโง่คิดว่าจะโต้ตอบกองรบของเราได้น่ะ ไม่มีทางหรอก" แดนเจอรอทกล่าว และหันมาถาม "เฮม กำลังหนุนของเกรย์เบียสมาถึงหรือยังละ เพราะเราจะเริ่มบุกถล่มกองรบของสหพันธ์นพเคราะห์ได้เลยน่ะ"
              "กองหนุนเสริมมาถึงแล้ว อนุมัติให้จอดเทียบท่ายานได้เลยคะ" เฮมกล่าว แดนเจอรอทพยักหน้าอย่างลำพองใจ เมื่อเห็นยานรบบินเข้าเทียบท่าจานบินที่อยู่รอบๆ โดยตอนนี้แพนเธี่ยมดาวยูเรนัสบินเข้าไล่ต้อนบัวราวิสต้า โดยกราดยิงปืนแกตลิ่งโต้ตอบกลับไป "แชดๆๆๆๆๆ" แพนเธี่ยมดาวศุกร์ระดมยิงลองค์แคนน่อนเข้าใส่ "แฟ้วววว ป้ากก" จนพังพลาสม่าทริปเปิ้ลแคนน่อนให้ทะลุ ทำให้บัวราวิสต้ารีบปลดอาวุธออกไปโดยเร็วจน "ตรูมมมม" ปืนระเบิดอย่างจังๆ "แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้วววววว" หน่วยแพนเธี่ยมดาวพลูโตและดาวพุธพุ่งตรงมายังบัวราวิสต้า โดยเธอไม่สามารถลงมือหยิบดาบแสงจากต้นขามาโต้ตอบได้ทันแน่นอน
              "บ้าชะมัด ฉันต้องจบลงเพียงเท่านี้แล้วหรือ" บัวราวิสต้าสบถ โดยที่แพนเธี่ยมดาวพลูโตเตรียมเคียวพลังงานหวดมา

              "ตายซะ!!!!!" ทหารดาวพลูโตที่กลายเป็นพวกโซลูนาสตี้กล่าว แต่ "แฟ้วววว ฉึกกกกก" มันถูกมีดสีดำแทงเข้าจากด้านหลัง "หวับๆๆๆ ฟ้าววว" แล้วถูกจับเหวี่ยงวนไปหลายรอบก่อนจะทุ่มใส่แพนเธี่ยมดาวพุธสามตัวไปเต็มๆ "แชดดดดด ป้ากก ตรูมมม" และถูกยิงลำแสงจนระเบิดไป "ฟิ้วๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตามด้วยแอคซิสโดรนบินเข้ามากระหน่ำยิงกระสุนแสงต่อเนื่องเข้าใส่แพนเธี่ยมดาวพุธและดาวพลูโตจน "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ตัวพรุนและระเบิดไป โดยเป็นฝีมือของ....
              "ฟริตซีร่า ผีร้ายอย่างเธอจะมาเยาะเย้ยฉันละสิ" บัวราวิสต้ากล่าวอย่างไม่พอใจเมื่อเห็น ฟาลครีด้าสกายไฮซ์บินเข้ามาช่วยเธอไว้
              "ฉันไม่ได้คิดจะเยาะเย้ยในความพลาดพลั้งของคุณหรอก แค่ให้คุณอยู่ต่อไปเพื่อทุกๆคนที่ฉันได้พลั้งมือฆ่าไว้เท่านั้นแหละ" ไซโคลเนียกล่าว แล้วก็ "ฟ้าววววววววววววว" บินตรงไปยังพวกเครซเดรทที่แห่เข้ามา
              "เธอเองสิน่ะ คือฟริตซีร่า เอสไพล็อตชื่อดังของโลกที่กลายเป็นแมนิเกเตอร์เหมือนที่เราเป็นในตอนนี้ ดีเลย พวกเรา เหล่าทหารดาวยูเรนัสภายใต้บัญชาของท่านรูเซปเต้จะสู้กับเธอเอง" แพนเธี่ยมดาวยูเรนัสบินเข้ามาพร้อมกับ "แชดๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ยิงลำแสงจากแขนซ้ายพร้อมกับสาดมิไซล์จากหัวไหล่และหน้าแข้งเข้าใส่ไซโคลเนีย "ฟิ้วๆๆๆ แว้งงงง ป้าก ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆ แชดดดด ตรูมๆๆๆ ป้ากกก บรึมมม" ซึ่งเธอโต้ตอบด้วยแอคซิสบิทที่พุ่งเข้ามาป้องกันลำแสง แล้วกราดยิงกระสุนแสงเป่าห่ามิไซล์ จากนั้นก็สวนกลับด้วยอาร์มมิไซล์แคนน่อนยิงใส่จนเป่าแพนเธี่ยมยูเรนัสร่วงไปสี่ แล้วยิงเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลเป่าแพนเธี่ยมจ่าฝูงจนร่วงไป เครซเดรทจำนวน 20 เครื่องเลยแห่มา
              "ไซโคลเนีย คนทรยศ ด้วยคำสั่งของท่านแดนเจอรอท ตายเสีย..." เกรมฮอร์ทที่ควบคุมเครซเดรทกล่าว แต่... "แชดดด ป้าก ป้าก ตรูมมม" ถูกลำแสงควงสว่านเจาะที่หน้าอกและต้นขาซ้ายจนระเบิดไป ด้วยฝีมือของวิลด้าและแอสโทรเกเซอร์สตอร์มบริงเกอร์บินเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดด แชดดด" กราดยิงฟาสท์แทรคมิไซล์และดันบิลแคนน่อนสอยเครซเดรทที่เหลืออีก 4 เครื่องให้ร่วงไป แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงแรปิดมิไซล์ไรเฟิ่ลสอยแพนเธี่ยมดาวพุธที่ดาหน้าเข้ามา
              "แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว" ไม่ทันไร เทอรอทเจมินี่วิงค์ แจมมิล ลอนบอนด์ ฟิสท์ปิซ่า เบอลิช และนโปเลียทบินเข้ามา "แฟ้ววววว แฟ้ววว แชดด แชดดด แชดดด แชดดด ป้ากๆๆๆ" นิโคล่าเปิดนำด้วยการยิงพลาสม่าแรปิดกันสอยแพนเธี่ยมดาวยูเรนัสให้ร่วง "แฟ้วววว ป้ากก ป้ากก ป้ากก เปรี้ยงงง" มิลโดว์บุกด้วยหมัดน้ำแข็งประกายไฟฟ้าชกใส่แพนเธี่ยมดาวพฤหัส จนทุบหอกสายฟ้าแหลกและแช่แข็งตัวหุ่นไปพร้อมกัน "แฟ้ววว แชบบบบบบบบบบบบบบบ หวับบบบ ป้าก แกร็กๆๆๆๆๆๆ" เฮลก้าสเก็ตบนอากาศแล้วเตะกวาดใส่แพนเธี่ยมดาวศุกร์ที่ดาหน้ามาจนถูกแช่แข็ง และ "หวือออ ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ร่วงตกทะเลแตกกระจุยไปกันหมด "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ งึ่งๆๆๆๆๆๆๆ หวับๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ทาริก้าใช้แจมเมอร์เบี่ยงจรวดที่แพนเธี่ยมดาวอังคารยิงเข้าใส่ ให้พุ่งกลับไปเล่นงานแพนเธี่ยมดาวพุธจนร่วงระนาว แล้วก็ "แบล็คไฟร์เยอร์แคนน่อน ชู้ต" ยิงลำแสงเพลิงสีดำเข้าใส่แพนเธี่ยมดาวอังคารจนกระเจิง "แชดดด แชดด แชดดด แฟ้วๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" โรนัลด์ยิงโกลเด้นอายบีมพร้อมกับใช้ลิตเติ้ลเนลลี่ยิงปืนกลและมิไซล์เล็ก เข้าใส่แพนเธี่ยมดาวเสาร์ที่พยายามใช้วงแหวนป้องกันแต่ก็ไร้ผล "ฉั้วะ ฉับ ฉึก ฟึ่บบบ แชดดดด" จูดิธบุกจู่โจมด้วยฟรันฟัลเชทแทงใส่แพนเธี่ยมตราพระอาทิตย์ให้ทันก่อนที่มันจะหวดดาบฟันใส่ แล้วก็ใช้โปรตอนไรเฟิ่ลยิงลำแสงทะลวงใส่แพนเธี่ยมดวงจันทร์อย่างทันควัน
              "ไซโคลเนียและหุ่นตัวแดงนั้น มาได้ไง ในเมื่อพวกมันควรจะถูกเอคมัลถล่มไปพร้อมกับฐานทัพของเทอร่าสควอดอนมิใช่หรือ" แดนเจอรอทกล่าวอย่างไม่พอใจ
              ไม่ทันไร เฮมก็รายงานมา "อันตราย ฐานทัพของดาวทั้งแปด มีกลุ่มผู้บุกรุกเข้ามาแล้วน่ะ"

              "ผู้บุกรุกนะหรือ อย่าบอกน่ะ ว่านั้นเป็นฝีมือของแกน่ะ ไอ้สเตฟอร์ด" แดนเจอรอทกล่าว แล้วรีบเช็คดูมอนิเตอร์ก็ต้องตกใจ เพราะ.... "กร้องงงงงง" เกรมฮอร์ททหารดาวอังคารถูกสเตฟอร์ดใช้ค้อนทุบเป่ากระเด็นไป "โครมมมมม" อัดใส่ทหารดาวอังคารที่ถูกผ่าตัดดัดแปลงให้เป็นแบบโซลูนาสตี้จนกระเจิง "ฮึยยย ตายซะ ไอ้หลังค่อม" ทหารดาวอังคารจำนวน 18 นายชูแขนซ้ายเพื่อยิงลำแสงเดธโปรตอนจากฝ่ามือ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิลและเจเนลกระหน่ำยิงใส่ทหารดาวอังคารให้ยับเยิ่นไป "ฟึ่บ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สเตฟอร์ดชักโพริด็อดซ์กันกราดยิงใส่ทหารดาวอังคารที่ถือบาซูก้าจนล้มลง โดยทหารดาวอังคารบุกเข้าด้วยกำปั้นและฝ่าเท้าขนาดใหญ่ "แฟ้ววว เปรี้ยงงงง" พีวิลเลยพุ่งเข้าชกใส่พวกทหารดาวอังคารจนล้ม "ชาร์จคิก" เจเนลพุ่งเข้าถีบใส่อีกกลุ่มให้กระเจิง "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"
              อีกด้านหนึ่ง ทหารดาวศุกร์ระดมยิงปืนแสงจากปลายนิ้วเข้าใส่แอนเดรีย "แว้งงง ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งรีบกางโปรเทคชั่นสเฟียร์ป้องกันไว้อย่างทันควัน "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นสเปียริทและลิเนียร์ตี้โผล่มาช่วยกระหน่ำยิงใส่ทหารดาวศุกร์ด้วยอินเกรต้าเพคชู้ตเตอร์สองกระบอก เดริงเจอร์แมกนั่มสองกระบอก และสปีดครอสโบว์กันให้ร่วง "ย้า ย้า ย้า ย้า ย้า ย้า" ทหารดาวศุกร์ที่มีร่างแบบเบทชอนบุกเข้ามาด้วยมีดดาบพลังแม่เหล็กไฟฟ้าที่หลังแขน "ฟล็อบบี้ดิสก์คัตเตอร์" แอนเดรียซัดใบมีดรูปแผ่นบันทึกข้อมูลขนาดเล็กพุ่งขึ้นไป "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" ปักตามตัวทหารดาวศุกร์ที่โดดกลางอากาศให้ร่วงลงไป แต่บางส่วนโดดลงสู่พื้นมา "เปรี้ยงงงง เชร้งๆๆๆ" ส่วนหนึ่งถูกสเปียริทค้ำถ่อถีบจนปลิวกระเด็น อีกส่วนถูกลิเนียร์ตี้ใช้คิวตี้เซเบอร์ฟันใส่จนยับ "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทหารดาวพุธรีบรุดตรงมาที่หน้าประตูเมื่อได้ยินสัญญาณเตือนภัยโดยเตรียมกงเล็บดาบยาวไว้ "ฟ้าววว ป้ากกก" แต่ทหารดาวพุธนายหนึ่งที่นำหน้ามาถูกฟักดาบพุ่งกระแทกตรงหน้าผากจนล้มดับอนาจ "ฟ้าวววววว ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ที่เหลือโดนดาวกระจายขนาดใหญ่พุ่งกรีดตัดจนแขนขาขาดไปตามๆกัน "หวับๆๆๆๆๆๆ หมับ" มาสวาร์ทาร์ชูแขนรับฟักดาบที่ยิงออก โดยเดินมาพร้อมกับไอรอนพลัสเชอริท และ "เฮ้" ดิเรนท์ ไลเอิร์ท วูลเฟลล่า มัลแด็กซ์ บีทเทม บัลตาฟรีวิ่งเข้ามาโดยบุกเข้าสู้กับพวกทหารดาวพุธกัน "เชร้งงง ปั้กๆๆๆๆ หมับ หวับๆๆๆๆ โครมมม ฉั้วะ ฉับ แคว้กกก" วูลเฟลล่าบุกเข้าจู่โจมทหารดาวพุธด้วยกงเล็บและโครมเมทาเลี่ยมคาตาน่าที่คาบไว้ในปาก ไลเอิร์ทรั่วถีบใส่ทหารดาวพุธที่พุ่งมาเล่นงานมาสวาร์ทาร์ แล้วจับหนีบหัวเหวี่ยงทุ่มฟาดพื้นไป ดิเรนท์ใช้ดาบโอนิคซ์สติลและกงเล็บฟาดฟันสู้กับทหารดาวพุธอย่างหนักหน่วง "ฟ้าวววว ฉึกกก ฉั้วะ ฟ้าววว เปรี้ยงงง ฉั้วะๆๆ ฉับ ฉั้วะ" บีทเทมพุ่งถีบด้วยฝ่าเท้าเหล็กไนใส่ทหารดาวพุธจนตัวพอง มัลแด็กซ์กระโดดขึ้นและพุ่งถีบใส่ทหารดาวพุธที่เตรียมโลห์พลังงานทรงยาวรี จนล้มกลิ้งแล้วใช้ดาบตั้กแตนตำข้าวสองเล่มฟันซ้ำ บัลตาฟรีใช้ดาบโครมเมทาเลี่ยมอัดคลื่นเสียงฟันสู้กับทหารดาวพุธจนทำลายกงเล็บดาบยาวจนแตกพร้อมแขนกลไป
              "ตรึงๆๆๆๆๆ" ทหารดาวพุธที่ถูกดัดแปลงเป็นแบบเกรมฮอร์ทเตรียมปืนใหญ่เพื่อยิงใส่ผู้บุกรุก แต่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สามพี่น้องมาสซั่มโผล่มากระหน่ำยิงด้วยบ็อกซ์บัสเตอร์และปืนกลหนักถล่มพวกทหารดาวเนปจูนที่อยู่แถวหน้า ให้ร่วงระนาว โดยมีบางตัวบุกเข้ามาด้วยฝ่ามือน้ำแข็ง "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" เนคกัสยิงส่องหัวทหารดาวเนปจูนแขนโตจนล้ม "โป้งงงง ป้างงงง ป้างงง ป้างงงง" เนคกี้ยิงอิมแพคชู้ตเตอร์กระบอกโตเป่าทหารดาวเนปจูนปลิวกระเด็นไปอัดใส่พวกพ้องจนกระเจิง "ฟ้าววว ฉึก ปังๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" เนคมาดูซัมใช้ซีคเก้ไรเฟิ่ลติดดาบปลายปืนแทงใส่ทหารดาวเนปจูนที่วิ่งเข้ามา โดยกราดยิงใส่ในระยะเผาขนไปหลายนัด แล้วก็ถีบให้ปลิวกระเด็นไป "ฉั้วะๆๆๆๆๆ แคว้กก เชร้งงง" ทหารดาวพลูโตดาหน้าเข้ามายังแอบไบออสและฟิเกซด้วยเคียวยมฑูตอนุภาคมืด แต่ก็โดนโบนเซเบอร์และเบลดทาลอนของแอบไบออสที่หวดฟาดฟันเข้ามาจนล้มกลิ้งไปกันหมด "เชร้งๆๆๆๆๆๆ" ฟิเกซใช้หอกสเทรมาร์คและง้าวทอร์เรมม่าฟันทำลายเคียวยมฑูตจนหัก แล้วใช้ดาบเกรโวลค์และกระบี่เฟรมทรัลในมือรองฟันทหารดาวพลูโตให้ล้ม "แค่เด็กตัวเปี้ยกแต่มีพลังจิตแบบนี้ ดีเลย งั้นก็ตายเสียเหอะ" ทหารดาวเสาร์บุกเข้ามาด้วยวงแหวนพลังที่อยู่ในมือ ตรงมายังจิล "ซาวนด์สครีมเมอร์" ซึ่งยิงคลื่นเสียงเข้าเล่นงานทหารดาวเสาร์ แต่พวกมันส่วนหนึ่งเทเลพอร์ตหายตัวไปอยู่ข้างหลังจิล เพื่อใช้วงแหวนพลังเดธพลาสม่าเข้าจัดการ "หวับบบ ฉั้วะ" จิลหมุนตัวใช้ง้าวเลเวียทรัลฟันเข้าที่ท้องทหารดาวเสาร์ไป 3 ตัวด้านหน้าจนชะงัก "ฉั้วะ" ตามด้วยเสียงฟันจากข้างหลังจนทหารดาวเสาร์หัวขาดไป ซึ่งเป็นฝีมือของ           "โฟรซ่า บ้าน่า เอคมัลรายงานมาว่าเธออยู่ที่กองบัญชาการของเทอร่าสควอดอนนิ แต่ ทำไมถึง...." แดนเจอรอทอุทาน โดยเช็คภาพจากจานบินของดาวพฤหัส ซึ่งเห็น "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ โครมมม ป้ากกกก" จายด์และคลอเวฟเข้าตะบันหน้าทหารดาวพฤหัสที่สวมเกราะแบบเกรมฮอร์ท แต่ลำตัวส่วนมากเป็นเซนเครูทถือหอกสายฟ้าจนยับเยิ่นไปกันหมด
              "แย่หน่อยนะ แดนเจอรอท เพราะพวกเรารู้แผนการของเกรย์เบียสและเอคมัลที่คิดจะบดขยี้กำลังหนุนของนายพลบราวน์เดคกันไว้แล้ว ซึ่งต่อให้เทอร่าสควอดอนไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ทันเลยก็จริง" โฟรซ่ากล่าวผ่านกล้องวงจรปิด ในขณะที่เธอ "ฉั้วะๆๆๆ" ใช้เรซเซอร์อาร์มฟันตัดหัวทหารดาวเสาร์แบบเบทชอนให้ขาดไปด้วย "แต่มิใช่กับพวกเราส่วนมากที่ล่วงหน้าไปขัดขวางการบุกของพวกเกรย์เบียส ซึ่งมันไม่ได้คิดแค่จับพวกแคสท์นอยด์และนิวเมนอยด์มาเป็นพวกมันอย่างเดียว แต่มันคิดจะเปลี่ยนเกาะลอยฟ้าให้เป็นอาวุธกันอีกด้วยน่ะ"
              แดนเจอรอทบอก "แสดงว่า พวกแกขับไล่เกรย์เบียสและพวกให้ล่าถอยไปเลยสิ"
              "แค่พวกเรา คงหยุดเกรย์เบียสที่นำยานขนส่งกำลังพลที่เป็นไบโอโซลเยอร์เข้ายึดเกาะลอยฟ้าไปนั้น ไม่อยู่หรอก ถ้าไม่มีความช่วยเหลือของเทอร่าสควอดอนและตัวแทนของสหพันธ์นพเคราะห์ส่วนหนึ่งที่ติดตามพวกเรามาด้วย ซึ่งเกรย์เบียสได้หนีไปพร้อมกับสะพานเดินเรือกันแล้วน่ะ" โฟรซ่าบอก โดยข้างนอกนั้น ยานไทรแองเกิ้ลบินมาพร้อมกับเทอเรลเครชของแคสท์นอยด์ส่วนหนึ่ง และซีเบนท์แอนิมอลฟอสที่มีกรีเนฟและเนย์เดรทนำมาด้วย "พอทางเราไล่เอคมัลออกไป พวกเราส่วนหนึ่งเลยไปสมทบกับพวกสเตฟอร์ดที่อยู่ในยานขนส่งที่ยึดมาจากเกรย์เบียส แล้วใช้เข้ามาถล่มนายถึงที่เองแหละ"
              แดนเจอรอทบอก "ต่อให้มีกำลังรบมาเสริม แต่พวกแกไม่มีทางสู้กองยานของฉันได้หรอก เฮม สั่งกองยานทั้งหมดบดขยี้กองยานของฝ่ายตรงข้ามเดียวนี้"

              "รับทราบแล้วคะ" เฮมกล่าว แล้วยานมอเดอร์ดิฟจำนวนมากเคลื่อนตัวเข้ามาทางฝั่งไทรแองเกิ้ล และกองรบอเมริกาใต้กันแล้ว "แชดดดดด แชดดดด แชดดดดด แชดดดด ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกกก"
              ไม่ทันไร กองยานมอเดอร์ดิฟก็ถูกลำแสงยิงทะลวงจนระเบิดไปหกลำด้วยกัน "มีการโจมตีด้วยลำแสงมาจาก ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือนะคะ" เฮมรายงาน โดยเปิดภาพของยานรบทรงกระบอกแปดเหลี่ยมด้านหน้า ซึ่งเคลื่อนตัวมาพร้อมกับซอนแนค เทลลีน แนคเกล ทีมเคโอเทคซ์ กัลสตาร์ซีโร่ เทนยะ จูอิน ลิ่วเฟย คงเดช กุนทรีและเจย์เดน OD89 ทีมและไทรเมร่าที่เหลือ ซึ่งติดบูสเตอร์แอเรียลไดร์ฟไว้
              "ยะ ยานลำนั้น เป็นไปไม่ได้น่า ยานทรงกระบอกนั้นมันถูกพวกโคเคสยึดไว้จนหมดแล้ว ทำไมยังหลงเหลือไปได้ละเนี้ย" แดนเจอรอทบอก
              "นายคงไม่รู้หรอกน่ะ ว่ากองทัพรัฐบาลอินเดีย มิได้แค่สร้างยานชั้นแรคแทซและเฮฟไดซ์เอาไว้ในบังเกอร์ลับ แต่พวกเขา ยังมีแบบแปลนโครงสร้างตัวยานชั้นแรคแทซเอาไว้เพื่อสร้างใหม่อีกรอบ โดยที่เจ้าหน้าที่กุนทรีได้ส่งมอบแบบแปลนมาให้ทางเทอร่าสควอดอน ซึ่งได้ความช่วยเหลือจากทีมช่างของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ที่ประจำการบนดาวศุกร์และดาวเสาร์ พัฒนาสร้างขึ้นอย่างลับๆมาตลอด 20 กว่าปี จนกลายมาเป็นเทอร่าอาร์คของเทอร่าสควอดอนกันนี้แหละ" สเตฟอร์ดบอก
              แดนเจอรอทถึงกับยั้วะจัด "แต่ถึงจะสร้างยานลำใหม่ขึ้นมา ก็มิได้หมายความว่าพวกแกจะชนะไปได้หรอก เพราะกองยานรบของฉันนั้น เหนือกว่ากันนี้แหละ เผลอๆ ไซโคลเนียและพวกที่อยู่ข้างนอกก็โดนสอยไปด้วยน่ะ" ยานมอเดอร์ดิฟที่เหลือเคลื่อนตัวพร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดด แชดดด แชดด แชดด แชดด แชดด แชดดด แชดดด" ระดมยิงมิไซล์และปืนใหญ่พลังเดสพลาสม่าเข้าใส่เทอร่าอาร์ค "แว้งๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" บาเรียพลังโปรตอนรูปหกเหลี่ยมปรากฎรอบตัวยานเข้าป้องกันการโจมตีเอาไว้
              "โปรตอนพินพ็อยน์ฟิลด์ป้องกันได้เต็มประสิทธิภาพเลยนะคะ" ไวโอล่ากล่าว โดยที่เธอกับเจ้าหน้าที่อีก 3 รายเช็คระบบปฏิบัติการณ์ของยานไว้
              บราวน์ไดซ์บอก "และไม่คิดเลยจริงๆ ว่าเราจะได้คุมยานรบขนาดใหญ่ ที่โคเคสและกลุ่มสหพันธมิตรได้ไปเมื่อ 24 ปีก่อนกันจริงๆน่ะ บอกตรงๆว่ามันสุดยอดไปเลย"
              "รู้น่ะ ว่าลูกตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้ขับยานรบขนาดใหญ่ไว้ แต่ ช่วยตั้งสมาธิกับเรื่องที่อยู่ตรงหน้าด้วยละ" บราวน์เดคบอก โดยเขานั่งสั่งการข้างไวโอเลฟ ซึ่งสั่งการไปว่า
              "หลังจากที่ยิงเลเซอร์เรลกันไปแล้ว ยิงไฮเปอร์พลาสม่าแคนน่อนกระบอกที่ 1 ถึง 4 เดียวนี้เลย"
              "รับทราบแล้วคะ เจ้าหน้าที่ประจำปืนหลักเบอร์ 1 ถึง 4 ยิงได้เลย" ไวโอล่าบอก แล้วยานเทอร่าอาร์คก็ "ครืดดด ครืดดด ครืดดด ครืดดดด" นำป้อมปืนออกจากกราบซ้ายขวา ดาดฟ้ายานและใต้ท้องยาน "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด แชดด แชดด แชดด แชดดด" ยิงลำแสงสีเขียวพุ่งเข้า "ป้ากกก ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก" ทะลวงใส่ยานมอเดอร์ดิฟจนกระจุยไปหลายสิบลำด้วยกัน จนทำให้เครฟเดรซหลายสิบตัวแห่แหนมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" เทอร่าอาร์คเปิดป้อมมิไซล์ติดตามเป้าหมายเข้าถล่มเครซเดรฟจนพังพินาศไปหลายตัวด้วยกัน
              "โว้ว ยานรบลำใหม่ของฝ่ายเทอร่าสควอดอนนั้น สุดแจ่มไปเลยนะเนี้ย" ชาร์เครฟบอก
              "เรื่องทึ่งนั้นไว้ทีหลังเหอะ พวกเธอรีบบุกประจัญบานโดยเร็วเลย" เบติสกล่าว แล้วก็นำพวกเฮเรเค้นเข้าประจัญบานใส่พวกโซลูนาสตี้กันอย่างหนักหน่วง
              "พวกไทรเวเซอร์สู้กับพวกหน้ากากทมิฬได้ง่ายๆแบบนี้ แสดงว่าพวกเขาปะมือมาก่อนแล้วสิ" บราวน์ไดซ์กล่าว
              "สองครั้งต่างหากละ เพราะครั้งที่สองนั้น พวกสวมหน้ากากที่เหลือรอดนั้นไปก่อเรื่องในช่วงมหาสงครามแรซัลก้ามาก่อนนะสิ" บราวน์เดคกล่าวตามที่เขารู้มา โดยพวกไทรเวเซอร์ไล่พวกโซลูนาสตี้ไปได้อย่างรวดเร็ว
              ซอนแนคกล่าว "ในเมื่อพวกเขาเก่งแบบนี้ มีหรือที่พวกเราจะไม่แพ้พวกเขากันน่ะ" แล้วก็นำทีมบุกเข้าต่อกรกับพวกโซลูนาสตี้ เข้าช่วยพวกกองทัพอเมริกาใต้ให้ถอยไป

              "กองยานฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือเริ่มเสียหายแล้วละคะ" เฮมกล่าว
              แดนเจอรอทบอก "รีบจัดการกับกองรบของพวกไทรเวเซอร์กันเดียว....." แต่.... "ตรุ้งๆๆๆ ตรุ้ง ป้ากๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานมอเดอร์ดิฟที่เคลื่อนตัวมาถูกไทรแองเกิ้ลเป่าด้วยปืนใหญ่พลังคลื่นจนยับเยิ่นไปเป็นจำนวนมาก "ส่งบาร์คทรอนออกไปเดียวนี้เลย" แดนเจอรอทยั้วะ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เดธฮาเว่นและดูมโทเปียส่งบาร์คทรอนที่อยู่ในยานออกมาหลายตัวด้วยกัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ หวือๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" บริคซ์ระดมยิงเพเรเนเทรจฮาร์ปูนออกจากช่องยิงตอปิโด พุ่งเข้าปักตัวบาร์คทรอนโซลูนาสตี้ที่นำหน้าจนร่วงตกทะเลและระเบิดไป "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ" พวกบาร์คทรอนทั้งหลายแห่ตรงมาโดยมีแพนเธี่ยมและเครซเดรทบินตามมาด้วย แต่ก็.... "ฟ้าวววว โครมมม ป้ากก กร็อบๆๆๆ โครมๆๆๆ" บาร์คทรอนกลุ่มหนึ่งถูกหุ่นฟอลคอนฟอร์มและชาร์คฟอร์มขบกัดอย่างหนักหน่วง "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ ฉึกๆๆๆๆ แชดดดด แชดดด แชดดด แชดด ตรูมๆๆๆ" หุ่นฟอลคอนฟอร์มบินโฉบเฉี่ยวใส่บาร์คทรอนมาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เปิดช่องให้บีทเทิ้ลฟอร์มพุ่งชนด้วยเขาและยิงลำแสงในระยะเผาขนจนเป่าหุ่นกระจุยไป "ซูมมมมมมม ฟู้ววววววว เปรี้ยงงงงงงงง ครืนนนนนนนนนนน" ดราก้อนฟอร์มบินมาพ่นคลื่นเพลิง คลื่นแช่แข็ง พลังสายฟ้าและพายุใส่บาร์คทรอนจนพวกมันไม่สามารถใช้แขนยิงปืนแสงไปได้ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆ" เอเลเฟนท์ฟอสพุ่งชาร์จด้วยบูสเตอร์ส่วนขาหลังและส่วนหลังชนใส่บาร์คทรอนจนกระเจิง "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด แฟ้ววว ฟ้าววว แฟ้ววว" เทอรอทซีเบนท์บินหลบหลีกเลเซอร์จากบาร์คทรอนโซลูนาสตี้ที่ยิงใส่อย่างรวดเร็ว
              "ซีเบนท์ ลงมือได้เลย" กรีเนฟกล่าว
              ซีเบนท์ตอบ "รับทราบ ชาร์ฟเซเบอร์ แอคทีฟ แอนด์ แอทแทค" แล้วก็ "ครี้งงงงง" ชักดาบออกจากโลห์ที่แขนซ้ายเข้า "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉับ ฉึกกก แกร็ก ฟ้าววว กร็อบบบบ แกร็กๆๆๆๆ โครมมมม" ฟันใส่แพนเธี่ยมที่ดาหน้าเข้ามาจนขาดสะบั้น แล้วก็แทงใส่เครซเดรทที่ท้องพร้อมกับใช้กงเล็บข้างซ้ายจิกบดขยี้หัวและกระชากออกมา "แชดด แชดด แชดดด ป้ากๆๆ ตรูมมมม" แพนเธี่ยมดาวศุกร์ยิงปืนใหญ่เข้าใส่เครซเดรทจนระเบิดเป่าเทอรอทซีเบนท์ไป "แฟ้ววววว ป้ากๆๆๆๆๆ" แต่กลับถูกซีเบนท์ฟอลคอนฟอร์มบินพุ่งออกจากกลุ่มควันเข้าโฉบใส่แพนเธี่ยมดาวศุกร์จนแขนขาขาด "ฟึ่บบบ แชดดดด ป้าก ตรูมมมม" แล้วก็เปลี่ยนเป็นฮิวแมนฟอร์มและใช้ปืนยาวยิงลำแสงทะลวงใส่หุ่นจนระเบิดไป "ฟ้าววววววว" บาร์คทรอนตัวหนึ่งบุกเข้ามาหาซีเบนท์ "แชดดดดดด ป้าก" หุ่นมังกรพ่นลำแสงทะลวงใส่ท้องของบาร์คทรอน พร้อมกับ "แฟ้วววว แคว้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปลี่ยนเป็นฮิวแมนอยด์ฟอร์มเข้าข่วนด้วยกงเล็บใส่ไม่ยั้ง ตามด้วย "ครืดดดด" เลื่อนส่วนหน้าอกส่วนหัวสิงโตออกมา "ซูมมมมมมมมมมมม" พ่นเพลิงเข้าใส่บาร์คทรอนให้กระจุยไป
              "ฉันจัดการเองได้ ไม่ต้องให้เธอมาช่วยหรอกน่ะ" ซีเบนท์กล่าว
              คิเมเรสบอก "แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ เราไม่ยอมให้นายเดี้ยงพร้อมคู่หูของนายได้หรอกน่ะ"

              "ดูท่าว่านายต้องการความช่วยเหลือกันสักหน่อยน่ะ" เนย์เดรทบอก
              กรีเนฟกล่าว "ด้วยพวกพ้องของเธอที่แห่มาเยอะเลยสิน่ะ" แล้วก็หันมาทางเรดดิลและบลูดัสท์ "แว้งงงงงงง" ลูนาร์ดอัลเฟียนบุกมาด้วยดาบใหญ่พลังแสงสีฟ้าเข้า "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" ฟาดฟันใส่บาร์คทรอนที่ใช้ดาบแสงโต้ตอบจนตัวขาดไป "แฟ้วววว แฟ้ววววว ฉึกกกก แชดดดดด แฟ้ววววว ฉั้วะ ฉับ" เรดดิลควบโซลาร์ดกิฟซอนจู่โจมด้วยกิฟซอนพลาสม่าเบลดแทงใส่บาร์คทรอน ที่บุกเข้ามาแล้วยิงซ้ำให้ทะลุจนระเบิด แล้วก็พุ่งเข้าฟันใส่บาร์คทรอนอีกสองตัวด้วยกัน "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบรซเซ่ รูจเซีย เอมมิล และไมทิเรี่ยนนำทีมแพนเธี่ยมบุกเข้าช่วยพวกเซเว่นแอนิมอลฟอส ด้วยการสอยพวกแพนเธี่ยมของฝ่ายตรงข้ามโดยเร็ว "แฟ้ววว แฟ้วววว ป้ากก ป้ากกก" บาร์คทรอนสองตัวถูกฟูลออเรสยิงซัดเด้นนัคเคิ้ลทะลวงอกจนระเบิดไป "แชดดด แชดดด แชดๆๆๆๆ" เมดิน่ายิงดับเบิ้ลปริซึมไรเฟิ่ลและสเปคทรัมแฟลชถล่มใส่บาร์คทรอนโซลูนาสตี้ให้กระจุยไป "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" การ์เซนครีทของฟาสท์วิงค์ ไวลด์แฟงค์ และอินเซคบินออกจากยานขนส่ง พร้อมกับฟอร์เทสซิกัสสองตัวของเนคกี้และเนคกัสบินตามมาถล่มใส่กองรบโซลูนาสตี้จากด้านหลังไป ผสมโรงกับพวกเบติสและวิลด้าที่ไล่ต้อนพวกโซลูนาสตี้ไปทีละนิด
              "กำลังรบที่อยู่ด้านนอกไม่เพิ่มแบบนี้ พวกพี่โฟรน่าคงป่วนภายในกันยกใหญ่แน่ๆน่ะ" จูดิธบอก
              โดยในเวลานี้ "แว้ง แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด ป้ากๆๆๆๆๆ" ทหารดาวเสาร์ที่ตั้งป้องกันด้วยวงแหวนเดธพลาสม่าถูกลำแสงยิงทะลวงจนตัวทะลุและล้มลง โดยฝีมือของนักรบนิวเมนอยด์ที่สวมเกราะแบบนักพรตถือไม้เท้าเข้ามา "เชร้งๆๆๆๆๆๆ แชบ แชบ แชบ" พวกนิวเมนอยด์ส่วนหนึ่งบุกเข้าใช้กงเล็บ ดาบสองคมและหอกพลังโปรตอนสู้กับทหารดาวพุธอย่างรวดเร็ว "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด แชดด ป้ากๆๆๆๆ" ทหารดาวศุกร์สู้กับพวกนิวเมนอยด์ที่ยิงปืนยาวพลังโปรตอนแบบดัดแปลงจนไม่ไหว "ตรูมมม บรึมมม แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" แคสท์นอยด์สวมเกราะระดมยิงอาวุธปืนสู้กับทหารดาวอังคารอย่างอุตลุต "ป้ากกก โครมมมม เปรี้ยงงง ฉั้วะ ฉับ ฉึก" แคสท์นอยด์อีกกลุ่มบุกประจัญบานด้วยดาบใหญ่ หอก และดาบคู่ฟาดฟันใส่ทหารดาวพฤหัสกันอย่างหนักหน่วง "แฟ้ววววววววววว" ไซโคลเนียบินตรงมายังจานบินของดาวยูเรนัสที่มีกำลังรบด้อยลง "แฟ้วววว อี้ดดด แชบบ แชบบ แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" มิลด์ช่วยไล่พวกแพนเธี่ยมและเครซเดรทออกไป เพื่อให้ไซโคลเนียบินตรงไปที่จานบินพร้อมกับ "ฟึ่บบบบบ แฟ้วววว ซูมมมมม แว้งงง" โดดออกจากคอกพิตฟาลครีด้าสกายไฮซ์ ซึ่ง "แว้งงงงง" เทเลพอร์ตหายไปอยู่ที่ไทรแองเกิ้ลโดยเร็ว "แชดดดดด" ไซโคลเนียยิงเทมเพสต้าไรเฟิ่ลเป่าจานบินให้เป็นรู พร้อมกับบินเข้าไปข้างใน โดยบินไปตามทางเดินภายในจานบิน "ฟึ่บ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียกราดยิงกริฟซับแมชชีนกันคู่เข้าใส่ทหารดาวยูเรนัสที่บินเข้ามาขวางทางจนล้มกลิ้งไป "แฟ้วววววว แฟ้วววววว แฟ้วววว ครืดดดดดด" ทหารดาวยูเรนัสบินไล่กวดไป โดยสั่งปิดประตูชัตเตอร์ลงมาขวางไซโคลเนีย "ฟ้าวๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" เธอเลยยิงมิเดี้ยมมิไซล์เป่าชัตเตอร์ให้ทะลุเป็นรูไป แล้วบินไปตามทางเดิน ตรงไปยังทางเชื่อมกับยานธงเดธฮาเว่นและดูมโทเปียกัน
              "พวกนิวเมนอยด์ปะทะกับทหารดาวพุธ ศุกร์ เสาร์ และยูเรนัส แคสท์นอยด์จู่โจมทหารดาวอังคาร พฤหัส เนปจูน และพลูโตกันอยู่" เฮมบอก ซึ่งทหารดาวพลูโตที่ใช้เคียวยมฑูตนั้น โดนแคสท์นอยด์ใช้หอกและไม้เท้ายิงกระสุนโปรตอนความมืดถล่มกันอย่างยับเยิ่น เช่นเดียวกับ.... "ตอนนี้ไซโคลเนียบุกเข้ามาในยานหลัก พร้อมกับพวกไทรเวเซอร์ที่เหลือแล้วละคะ"
              แดนเจอรอทได้ฟังก็ยั้วะ เมื่อเห็นคลอเวฟและจายด์บุกฝ่าทางเชื่อมเข้าไปในยาน เช่นเดียวกับสเตฟอร์ด เจเนลและพีวิล รวมถึงพวกเนคมาดูซัมด้วย "สั่งทหารที่อยู่ในเดธฮาเว่นและดูมโทเปียให้โต้ตอบการบุกกันเดียวนี้เลย"

    ต่อพาร์ทสี่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×