ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #61 : ตอนที่ 24 ปฏิบัติการณ์ร่วมบนโลกครั้งที่ 1 แปซิฟิกและแอตแลนติคสั่นสะเทือน ยักษาใต้สมุทรประกาศศึก พาร์ทสอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      21 ก.ค. 63

              ณ.ศูนย์กลางเรือพาณิชย์ พอร์ตอาเวนด้า แปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ
              "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าวววว" โมบิลทรูปเปอร์ทรงผอมเพียว มีส่วนคอกพิตติดตรงกลางหน้าอกขนาบกับส่วนหน้าอกด้านข้างที่เป็นไอพ่นด้านหน้า ติดไอพ่นด้านหลังเอว และด้านข้างหัวเข่า ส่วนหัวเป็นแบบสวมแว่นไวเซอร์ โดยลำตัวสีเทาแถบสีเขียวและมีตราดาวพุธบนหัวไหล่จำนวน 5 ตัว บินตรงมายังพอร์ตอาเวนด้า ที่ตอนนี้เฮฟโวลจำนวนมากเคลื่อนออกจากเรือขนส่งคอร์แซฟจำนวน 4 ลำ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โมบิลทรูปเปอร์ผอมเพียวเปิดฉากใช้โปรตอนแอสเซาท์ไรเฟิ่ลกระหน่ำยิงใส่เรือขนส่งเฮฟโวลอย่างต่อเนื่องจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราบเรือพังไปแถบหนึ่ง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เฮฟโวลจำนวน 6 ตัวที่อยู่บนเรือ ระดมยิงตอปิโดจากเกราะหลังแขนสองข้างเข้าใส่โมบิลทรูปเปอร์ผอมเพียว ซึ่งรีบบินถอยออกมา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พร้อมกับกระหน่ำยิงตอปิโดให้ระเบิดไป "ฟ้าวววว ซูมมมมม" เฮฟโวลแคลชเชอร์ทะยานออกจากดาดฟ้าเรือขนส่ง เพื่อใช้พินเชอร์แคลชเชอร์บดขยี้ใส่ ซึ่งพวกมันมาเร็วเกินกว่าที่หน่วยรบดาวพุธจะโต้ตอบได้ "แฟ้ววววว ป้ากกกก หวืออออ โครมมมม" ไม่ทันไร ก็มีหุ่นแบบเดียวกันแต่ทาสีน้ำเงินพุ่งกระโจนมาถีบใส่หัวเฮฟโวลแคลชเชอร์ จนปลิวไปกระแทกกับเรือขนส่งจนยุบไป
              "หัวหน้าซอนแนค ดีเลยครับ ที่คุณมาช่วยไว้นะ" นักบินดาวพุธบอก
              ซอนแนคกล่าว "ไม่ใช่แค่ฉันคนเดียวหรอกที่มาช่วย เพราะฉันพาตัวช่วยมาด้วยน่ะ"
              "แฟ้ววววววว" จากนั้น ฟาลครีด้าพรีม่าบินเข้ามา "แชดดดดดดดด" ยิงลำแสงจากเรย์แซทแคนน่อนเลฟอาร์มทะลวงใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ที่กระโจนตามมาจนหุ่นกระจุยไปทั้งสี่ตัว "แฟ้ววววว แชดดด แชดดด" หุ่นแบบเดียวกันกับตัวสีน้ำเงิน แต่ทาสีส้มและมีท่อไอพ่นหลังเอวที่ยาวสองข้างบินเข้ามาด้านข้างพวกเฮฟโวลที่อยู่นอกเรือ "แชดด แชดด แชดดด" ยิงลำแสงจากปืนใหญ่ลำกล้องแฝดเป่าใส่เฮฟโวลสามตัวตรงกลางหน้าอกจนระเบิดไป "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆ ป้ากๆๆ ตรูมมม บรึมมมม" เรือขนส่งคอร์แซฟสองลำถูกถล่มด้วยกระสุนพลังสีทอง เข้าใส่จนกระจุยไปพร้อมกับเฮฟโวลที่อยู่บนและในเรือด้วย ด้วยฝีมือของอัลติเมทเอทเฮฟวี่เครดที่มีไซน์เกนบ็อกเซอร์ กับเทอรอททรูปเปอร์สองตัวที่พุ่งตามมา
              "ไม่คิดเลยว่า คุณซอนแนคและคุณเทลลีนจะไปไกลกว่าที่คิดเสียอีกน่ะ" ไกซ์บอก
              เจย์เดนกล่าว "แน่ละ เพราะว่าทั้งคู่กับพวกนอกโลกใช้โมบิลทรูปเปอร์แพนเธียมกันทั้งนั้นน่ะ"
              "แพนเธียมนะหรือ รัฐมนตรีด็อดเจอร์เคยเล่าไว้น่ะ ว่าสหพันธ์โลกในช่วงหลังมหาสงครามครั้งนั้น ปฏิเสธการสร้างแพนเธียมขึ้นมา เพราะหัวหน้าโปรเจคนั้นต้องสงสัยว่าให้ที่ซ่อนเหล่าแมนิเกเตอร์ที่หลบหนีการตามล่ามา เลยทำให้แพนเธียมถูกระงับเพียงแค่ตัวโครงที่ยังไม่ได้เตรียมใส่เกราะไว้ ไม่คิดเลยว่ามันจะถูกสร้างขึ้นใหม่นอกโลกเลยน่ะ" พีวิลกล่าว
              เทลลีนบอก "นั้นเพราะว่าหัวหน้ากับทีมโปรเจคแพนเธียมแอบขึ้นยานรบที่ฝ่ายสหพันธ์โลกใช้ ออกไล่ล่าแมนิเกเตอร์ที่หนีไปอยู่บนดวงจันทร์ แล้วไปอาศัยอยู่ที่ดวงจันทร์พร้อมกับพัฒนาแพนเธียมขึ้นมาอย่างลับๆ ซึ่งกว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมผลิตจำนวนมากไว้ได้นั้น โอเวอร์เดสก็พาพวกแมนิเกเตอร์กลับมาที่ระบบสุริยะไปแล้วนะสิ" แล้วก็บอก "แน่นอน ว่าผลจากการก่อสงครามบนโลกของโอเวอร์เดสนั้น ได้ตัดโอกาสที่ดาวทั้งแปดและดวงจันทร์จะนำทัพลงมาช่วยลง แต่เปิดโอกาสให้ดวงจันทร์สามารถส่งข้อมูลพัฒนาแพนเธียมให้อีกแปดดาวสร้างขึ้นเองได้นี้แหละ"
              "แต่ต่อให้สร้างเสร็จขึ้นมาหรือไม่ เราคงต้องช่วยพวกเขากันอยู่ดีแหละน่า" สเปียริทกล่าว เฮฟโวลแคลชเชอร์ 3 ตัวบุกเข้ามาพร้อมกับพินเชอร์แคลชเชอร์ "แฟ้วววววว แคร้งง แคร้งงง แคร้งงงง" สเปียริทรีบหลบออกมาได้ก่อนที่พวกมันจะหนีบฟาลครีด้าของเธอให้ขาดสะบั้น แล้วก็ "แชดด แชดดด แชดดด" ยิงเรย์แซทแคนน่อนไรท์อาร์มเข้าใส่เฮฟโวลจนเสียหายไปหลายจุด "ฟ้าววว ป้ากกก ฟ้าววว ป้ากกก ฟ้าววว ป้ากกกก" ซอนแนคควบแพนเธียมสไตร์คเกอร์พุ่งปะทะใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ที่พุ่งเข้าใส่ จนร่วงลงมาสามตัวด้วยโปรตอนเบลดอาร์มและเทอโบสปีดเดอร์เสริมความแรงในการปะทะไป แต่เฮฟโวลแคลชเชอร์จำนวนมากบุกเข้ามา "ฟ้าวววววววว เปรี้ยงงงงง หวับบบบ ป้ากกกก ป้ากกก ซูมมมม เปรี้ยงงง" พีวิลพุ่งเข้าชกด้วยเฮฟวี่ฮาร์ดนัคเคิ้ลอัดใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์จนท่อนบนกระจุย จากนั้นก็หมุนตัวชกอัดใส่เฮฟโวลสองตัวให้กระเจิงพร้อมกับพินเชอร์แคลชเชอร์ จากนั้นก็พุ่งทะยานขึ้นเพื่อถีบใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ให้กระเจิง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์กราดยิงเฮฟโวลเดรดรอคด้วยแกตลิ่งชิลด์ให้ชะงัก พร้อมกับ "แฟ้วววว แฟ้วววว กรี้กกกกกกกกกกกกก ป้ากๆ" ยิงเบลดซอร์เซอร์กรีดใส่เกราะหน้าอกให้พังเสียหายไป โดยกระเด้งกลับมาที่หลังแขนอัลติเมทเอท แต่ "ซ่า...." เฮฟโวลแคลชเชอร์พุ่งจากทะเลมาด้านหลังไกซ์ เพื่อจู่โจมด้วยพินเชอร์แคลชเชอร์ "อ้านนนนนนนน เปรี้ยงงงงงงง" เทอรอทสีน้ำตาลเข้มสลับเขียวแก่พุ่งชาร์จใส่เฮฟโวลตัวนั้นเข้าด้วยโลห์ติดแขนซ้าย
              "เจอกับโปรตอนบัสเตอร์สเปียร์ของเทอรอทแคสคาลูฟหน่อยเป็นไง" เจย์เดนกล่าว แล้วก็เสยแขนขวาที่เป็นแขนติดหอกยาวพลังโปรตอน "ฉึกกกก แวบบบบบ ป้ากกกก" แทงใส่สีข้างซ้ายและอัดพลังใส่จากภายในพร้อมกับตอกไปเต็มแรง จากนั้นก็ "ฟึ่บบบบ" กระโดดออกมาเพราะเฮฟโวลตัวนั้น "แวบบบบ ตรูมมมม" โดนพลังโปรตอนเป่าระเบิดจากภายในไป "อ้านนนนน ฟึ่บๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" จากนั้นก็บุกเข้าทิ้มใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์อีกตัวให้ยับ "ไฮย้า" กุนทรีนำเทอรอทของเธอ ซึ่งส่วนหัวสวมหมวกแขกแบบมีผ้าปิดปาก ติดเกราะทรงคล้ายโสล่งสีกากีบุกจู่โจมด้วยแขนซ้ายติดตะบองยาวหัวแปดเหลี่ยมที่เรืองแสงถี่ๆ "ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกก" โดยหวดเข้าใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์จนพินเชอร์แคลชเชอร์แตกกระจุยไป "เทอรอทรัคซาส โปรตอนไดนามิคเมช" กุนทรีเสยตะบองที่อัดพลังเข้า "ป้ากกก แวบบบบ เปรี้ยงงงง" ปะทะใส่หน้าอกของเฮฟโวลแคลชเชอร์ไปเต็มแรงจนเป่าแอตแลนไทซ์อดีตมนุษย์ให้กระจุยพร้อมกับหุ่นไป "ฟึ่บบบบบ แฟ้ววววว กรี้กกกกก ฉั้วะ" จากนั้นก็ชูแขนขวายิงกงจักรพลังโปรตอนเข้าตัดแขนซ้ายเฮฟโวลแคลชเชอร์ทิ้ง แต่อีกสามตัวแห่มาเพื่อจัดการกับเธอ "แฟ้ววว ฉั้วะๆๆ ฉับ" เทลลีนบินเข้ามาใช้ดาบสองคมจากหลังเอวฟันใส่เฮฟโวลไปสามที จากนั้นก็หวดขาที่ติดใบมีดพลังโปรตอนที่ส้นเท้าฟันซ้ำไปอีกที "ฟ้าววววว หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆ เชร้งงงง" สเปียริทพุ่งเข้าหมุนตัวด้วยความเร็วสูงกรีดตัดเฮฟโวลตัวที่สองอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะฟันผ่าขาดสะพายแล่งใส่ตัวที่สามตาม "ฟ้าววววว ป้ากกกก ตรูมมมม" พีวิลพุ่งทะยานใส่เรือคอร์แซฟลำที่สาม เพื่อใช้หมัดพลังอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่เข้าชกลงบนดาดฟ้าและเป่าให้เรือกระจุยไป "แชดดดดดดดด ป้ากกกกก ตรูมมม" ลำที่สี่ที่มีเฮฟโวลติดแหงกอยู่ ถูกซอนแนคใช้ปืนยาวพลังโปรตอนยิงซ้ำจนเป่าหุ่นกระจุยไปพร้อมกับเรือไป
              "ขอบคุณมากน่ะ นึกว่าพวกเราจะไม่รอดจากเงื้อมมือของฝ่ายสหพันธ์โลกใหม่แล้วน่ะ" ผู้คุมพอร์ตกล่าว
              หัวหน้าหน่วยดาวพุธบอก "โชคดีมาก ที่พวกคุณมากับหัวหน้าซอนแนคไว้นะครับ เพียงแต่เรายังเป็นห่วงถึงหน่วยอื่นๆกันด้วยน่ะ"

              "อย่าห่วงไปเลย เพราะว่าพวกพ้องของเราได้เข้าช่วยแล้วละ" สเปียริทกล่าว โดยเขตเกาะมิดเวย์นั้น "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดด" หน่วยแพนเธียมสีแดงเข้มสวมเกราะหนาจากดาวอังคาร และสีเหลืองของดาวศุกร์ระดมโต้ตอบเฮฟโวลที่โผล่ขึ้นจากน้ำมา โดยพวกดาวอังคารใช้ป้อมมิไซล์ติดข้างขานอก โปรตอนวัลแคนหลังแขนและโปรตอนลันเชอร์ยิงถล่มใส่ ในขณะที่ดาวศุกร์นั้นใช้ปืนกลพลังโปรตอนและโลห์ติดปืนใหญ่ยิงสวน "ตรูมมม บรึมมม บรึมมม ป้ากก ตรูมมม ซ่าๆๆๆๆ" จนระเบิดวินาศสันตะโรไป แต่พวกเฮฟโวลเดสทรอยกลับไม่เป็นอะไรเลย
              "บ้าเอ้ย หุ่นพวกนี้มันแกร่งกว่าที่คิดเลยหรือเนี้ย" นักบินชาวดาวอังคารหนุ่มกล่าว โดยตอนนี้เฮฟโวลเดสทรอยเตรียมเลื่อนปืนใหญ่ลงมา
              "ฟ้าววววว เปรี้ยงงงงงง" แพนเธียมสีส้มแดงเข้มสวมเกราะแขนหนาและหลังมือสีขาวติดหนาม พุ่งมาด้วยบูสเตอร์กลางหลังชกใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์เข้าที่หัวจนบุบพังไป
              "ต้องให้ช่วยอยู่เรื่อยน่ะ ไมทิเรี่ยน" เสียงนักบินที่ควบคุมแพนเธียมแดงที่ชกใส่กล่าว
              นักบินดาวอังคารจ่าฝูงกล่าวอย่างโล่งใจ "ลูกพี่แนคเกล ผมคิดว่าพี่คงไม่รอดเสียอีกน่ะ" แล้วก็บอกว่า "แล้วพี่มาเพียงคนเดียวเลยหรือ"  
              "ตรูมมมม ตรูมมมม ตรูมมมมม" ตามด้วยการระเบิดอย่างต่อเนื่องของพวกเฮฟโวล เพราะสเตฟอร์ดบินตามมาด้วยบาบาโลนบัสเตอร์ ซึ่งยิงบลัสต์บาซูก้าถล่มจากระยะไกลไป "ฟ้าววววว เปรี้ยงงงง" ตามด้วยเทอรอทแบบนักมวยไทยสีน้ำเงิน ซึ่งเกราะต้นขาหนาสีแดงเหมือนกางเกงบ็อกเซอร์ของนักมวย มีวงแหวนรอบหัวแบบมงคล แต่มีส่วนหัวไหล่ เกราะตรงข้อศอกและเข่าที่หนามาพุ่งเข้ามาแทงศอกเข้าที่หัวเฮฟโวลอีกตัวจนกระจุย แล้วก็ "กร้องงงง" ตีเข่าอัดใส่เกราะหน้าอกของเฮฟโวลบดขยี้เฮอคูลอนอดีตมนุษย์ให้กระเจิง ทำให้อีกหลายสิบตัวแห่แหนมา "ฟ้าววววว เปรี้ยงงงงงง โครมมมม" เทอรอทฟิสท์ปิซ่าพุ่งลงมาชกใส่เฮฟโวลจนล้ม โดยที่ "แกร็กๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆ ตรูมมมม" ส่วนแขนขวาที่ใช้พินเชอร์แคลชเชอร์บล็อกถูกช็อตพร้อมกับน้ำแข็งเกาะอย่างรวดเร็วจนระเบิดไป
              "ฉันไม่จำเป็นต้องมาจากอเมริกา แต่ซัดหมัดปืนกลอันร้อนแรงใส่พวกแกได้อยู่แล้วโว้ย" แนคเกลบอกพร้อมกับ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ" รั่วต่อยด้วยหมัดพลังโปรตอนสีแดงเดือดซัดเป็นพลังกระสุน ทะลวงใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์จนพังไปหลายเครื่องด้วยกัน "เทอรอทไทรรอน คาราบาวบลัสเตอร์" คงเดชเปิดส่วนกลางหน้าอกออกเผยกระบอกปืนแสงที่ซ่อนอยู่ข้างในแล้วก็ "บัวลอยยยยยยย" คงเดชตะโกนเพื่อสาดลำแสงพลังโปรตอนสีฟ้าอัดใส่เฮฟโวลเดสทรอยที่เตรียมยิงปืนใหญ่จนพังพินาศแบบเรียงตัว "แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ววว ป้ากก โครมมม เปรี้ยงงง" เฮฟโวลแคลชเชอร์ถูกพวกไรแกทพุ่งอัดใส่จนยับเยิ่นไปไม่น้อย "ซ่าๆๆๆๆๆ" เฮฟโวลที่เหลือรีบล่าถอยออกไป "พวกเธอไม่ต้องตามพวกมันไปหรอก ถ้าไม่อยากถูกเรือรบของพวกมันถล่มยับแทนนะ" สเตฟอร์ดร้องห้ามแบร็อคและบุลฟลาทที่หัวร้อนไล่ตามไป
               "ถ้าไม่ติดแค่ว่าลุงให้พวกเราทำงานร่วมกันละก็น่า" บุลฟลาทกล่าว
               มิลโดว์บอก "ไม่คิดเลย ว่าโมบิลลอยด์แบบแอตแลนไทซ์นั้นจะแกร่งกว่าที่เห็นในฐานข้อมูลไว้ ถ้าไม่เพราะพลังโปรตอนที่ทรงพลังของหุ่นเทอรอทละก็...."
              "รวมถึงความช่วยเหลือของพวกดาวอื่นด้วยน่ะ ไม่เช่นนั้นฉันคงใช้กระสุนบาซูก้ามากกว่าสิบนัดแล้วละ" คงเดชบอก
              ไมทิเรี่ยนบอก "ลูกพี่ แล้วพวกที่เหลือละ เพราะพวกเราไม่ได้มาแค่หน่วยสองหน่วยเลยน่ะ"

              "วางใจได้ เพราะว่าพวกพ้องของเราแยกย้ายกันไปช่วยแล้วน่ะ" แนกเกลบอก โดยในตอนนี้ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แพนเธียมสีม่วงอ่อนติดโลห์ที่ข้างหัวไหล่สองข้างของดาวพฤหัสจำนวน 15 ตัวที่บินลงสู่เขตเกาะโซไซเอตี้ ระดมยิงโปรตอนแคนน่อนเข้าใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์และเดสทรอยอย่างหนักหน่วง แต่พวกมันทนทายาทมาก "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" และโต้ตอบด้วยไฮโดรเดสทรอยแคนน่อนยิงใส่จน "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" แพนเธียมชาวดาวพฤหัสหันโลห์ที่แยกออกเผยแผงเรืองแสงที่ซ่อนอยู่ข้างใน ซึ่งเปล่งแสงสร้างกำแพงพลังโปรตอนวอลป้องกันไว้
              "พลังลดเหลือ 30 เปอร์เซนต์แบบนี้ คงไม่มีทางต้านได้แน่ๆน่ะ" หัวหน้าหน่วยดาวพฤหัสกล่าว เฮฟโวลเดสทรอยเตรียมปืนใหญ่จะยิงอีกรอบ "เปรี้ยงงงง เปรี้ยงงง เปรี้ยงงง เปรี้ยงง ป้าก ป้าก ป้าก" แต่สี่ตัวที่เตรียมยิงถูกยิงทะลุหน้าอกจนระเบิดไป "แชดดดด แชดดดด เปรี้ยงงงง เปรี้ยงงงง" อีกสองตัวถูกลำแสงสีทองยิงจากระยะไกลตรงปืนใหญ่จนแตกกระจุย
              "พวกเรามาช่วยแล้วละ" เบรซเซ่กล่าวโดยควบคุมแพนเธียมของเธอ ซึ่งทาสีม่วงเข้มและม่วงไวโอเล็ทติดหูแมวบนหัวหุ่น บูสเตอร์ติดข้างเอวและหลังเอวสองข้างเหมือนกระโปรงยาว "ฟึ่บบ แกร็ก แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้วววว" นำแอสเซาท์ไรเฟิ่ลออกมายิงลำแสงโปรตอนความร้อนสูง "ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก" ทะลวงเกราะของเฮฟโวลเดสทรอยสามตัวจนระเบิดจากภายในไป ตามด้วยโฟรซ่า โรนัลด์ จูดิธ มาสวาร์ทาร์กับทีมสลิทเทิ้ลและอินเซป "ซ่าๆๆๆๆ" เฮฟโวลแคลชเชอร์พุ่งขึ้นจากน้ำทะเลหมายจะใช้ตรีศูลย์หมุนวน "ฟ้าวววว ฉึกกก เปรี้ยงงง ฉั้วะ" จูดิธใช้ฟรันฟัลเชทของเทอรอทนโปเลียทแทงทะลวงใส่หน้าอกของเฮฟโวลเข้าถึงตัวมิลมีซอนอดีตมนุษย์ไปถึงหลัง ในขณะที่อีกตัวถูกมาสวาร์ทาร์ใช้ซอร์ไดเฟิ่ลและวาทรัลคาลิเบอร์ฟันตัดหัวและท้องขาดไป "ฟ้าวๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆ" โรนัลด์ส่งลิทเติ้ลนิลลี่ออกไปกระหน่ำยิงกระสุนปืนกลและมิไซล์ใส่เฮฟโวลเดสทรอยให้ชะงักงัน "เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ" โฟรซ่ากระหน่ำยิงใส่เฮฟโวลเดสทรอยเข้าตรงหน้าอกจนระเบิดไปสี่ตัวด้วยกัน พร้อมกับ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงโปรตอนพิสทอลสองกระบอกใส่พวกเฮฟโวล เปิดช่องให้ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ เชร้งงง ฉึกกก ป้ากก แชบบบบ" พวกเฮเรเค้นและมัลแด็กซ์เข้าจัดการกับพวกเฮฟโวลเดสทรอยจนยับไป "ย้า" เบรซเซ่บุกจู่โจมด้วยหอกเบิร์นนิ่งปาธิสทันฟันใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ "ฟ้าววว ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉึกกก แชดดดด" สี่ตัวแรกถูกฟันจนตัวขาดไป ตัวที่ห้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยถูกแทงเข้าที่ท้องและ "ฉับ" ถูกผ่าขาดครึ่งจนระเบิดไป

              "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าวววว ฟ้าวววววว ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ในเวลาเดียวกันที่เกาะคุก แพนเธียมติดบูสเตอร์กลางหลังเกราะสีฟ้าแถบขาวของดาวยูเรนัสจำนวน 3 ฝูงบิน ฝูงละ 5 ตัว หงายตัวมาระดมยิงมิไซล์จากป้อมบูสเตอร์กลางหลังเข้าใส่พวกเฮฟโวลที่โผล่มาจากเรือขนส่ง "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่เฮฟโวลเดสทรอยระดมยิงลำแสงต่อเนื่องจากไฮโดรแรปิดแคนน่อนเข้าถล่มมิไซล์ทิ้ง พร้อมกับยิงใส่พวกดาวยูเรนัสไป "หวับบบ หวับบบ หวับบบ หวับบบบ หวับบบ" ซึ่งพวกเขารีบหลบออกมาพร้อมกับ "แชด แชด แชด แชด แชด แชด" ใช้โปรตอนแอสเซาท์ไรเฟิ่ลระดมยิงลงไป "เปร้งงง ป้ากก เปร้งงงง ป้ากก ป้ากกก" แต่กลับทำอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากเกราะหนามาก "แฟ้ววววววว" ไม่ทันไร แพนเธียมสีขาวสลับชมพูแบบติดปีกค้างคาวบินเข้ามา "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ยิงลูกระเบิดจากเกราะหลังแขนทั้งสองข้างเข้าใส่พวกเฮฟโวลเดสทรอยให้ชะงักงัน "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว" ลิเนียร์ตี้และไซโคลเนียพุ่งเข้ามา "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉึกกกก ป้างงงงง ฟ้าวววว แชดด แชดด แชดดด ป้ากๆๆ" ลิเนียร์ตี้จู่โจมด้วยเบลดเพคบัสเตอร์ที่อัดพลังด้วยพาร์ทฟลอร่าสเตลล่าจนผ่าและสับแขนเฮฟโวลขาด แล้วก็ทิ้มทะลุด้วยเบลดเพคบัสเตอร์แทงใส่ลำตัวจนกระจุย จากนั้นก็ทะยานหลบพินเชอร์แคลชเชอร์จากอีกตัวจ้วงใส่ พร้อมกับใช้เรย์แซทบลัสต์ช็อตกันยิงลำแสงกระจายอัดใส่ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" ไซโคลเนียใช้สกายไฮซ์ซอร์ดสองข้างฟันใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ที่พังเสียหายไปจนขาดสะบั้นลงสี่ตัวด้วยกัน "หวับๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆ" รูจเซียซัดใบมีดค้างคาวจากหลังเอวพุ่งกรีดใส่เฮฟโวลตรงต้นแขนและหัวให้เสียหายไป พร้อมกับ "ฟ้าววว หวับๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ดึงมาจับเหวี่ยงอัดใส่พวกเฮฟโวลให้กระเจิงไปหลายตัวแล้วก็ "ฟึ่บ หวับๆๆๆๆ ซ่า ตรูมมม" จับทุ่มให้ตัวมันหมุนควงสว่านตกทะเลและระเบิดไปพร้อมกับพวกที่เหลือ ซึ่งเข้าเล่นงานไซโคลเนียจากข้างหลัง "ทรัสเตอร์เจ็ทคิกกกก" เปิดช่องให้เธอพุ่งถีบใส่เฮฟโวลให้กระจุย "แฟ้ววววว แฟ้ววววว" เรือรบแกรนเลี่ยนที่ส่งกองรบมาเจอกับเทอรอทเจมินี่วิงค์และแอสโตรเกเซอร์แอสโตรวิชบินเข้ามา "แชดดด แชดดด แชดดดด หวับบบ หวับบบบ" แกรนเลี่ยนระดมยิงปืนแสงเข้าใส่พี่น้องทเวยน์และวิลด้า จนทั้งสามรีบหลบหลีกออกโดยเร็ว "แชดๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" นิโคล่ากระหน่ำยิงพลาสม่าแรปิดกันลงไป โดยริโคน่ายิงมิไซล์เข้าซ้ำไปด้วย "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งกระสุนพลาสม่าทำความเสียหายให้กับแกรนเลี่ยนเพียงผิวเพิ่น ส่วนมิไซล์นั้นโดนไฮโดรเลเซอร์กระหน่ำยิงจนกระจุย "แชดดดดด ป้ากกก ป้ากกก" วิลด้าเลยใช้สครูว์อิมพัลซ์ลันเชอร์ยิงทำลายป้อมปืนหลักทิ้ง แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ถล่มด้วยฟาสท์แทรคมิไซล์เข้าใส่จนถล่มป้อมปืนต่อสู้อากาศยาน "แชดดดดด ป้ากกกกก ตรูมๆๆๆ บรึมม" แต่ลำแสงพลาสม่าพุ่งเข้าทะลวงสะพานเดินเรือจนเป่าเรือกระจุยไป ด้วยฝีมือของพี่น้องทเวยน์นี้เอง
              "โทษทีนะคะ ที่แย่งซีนไปน่ะ" ริโคน่ากล่าว
              "รู้น่ะ ว่าพวกเธอจะรีบจบเรื่องโดยเร็ว แต่ถ้าทำแบบนี้แล้วพวกเธอถูกสอยร่วง มันไม่คุ้มกันเลยน่ะ" วิลด้าบอก และแจ้งถาม "ลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนีย ตอนนี้พวกดาวยูเรนัสละ"
              ลิเนียร์ตี้ตอบ "พวกเขาปลอดภัยดีคะ เช่นเดียวกับหน่วยอื่นๆที่พวกเนคมาดูซัมเข้าช่วยด้วยคะ"

              เขตหมู่เกาะมาแชล "แกร้งงง กร้องงง เกร้งงง กร้องงงง แกร้งงงง" แพนเธียมสีเทาดำเกราะหนาติดตราตัวพีอันเป็นตราของดาวพลูโตใช้โปรตอนปาทิสตัน ฟาดสู้กับเฮฟโวลที่ใช้ขวานสองคมและตรีศูลย์กันอย่างหนักหน่วง "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แพนเธียมดาวพลูโตระดมยิงโปรตอนทริปเปิ้ลกันเข้าใส่เฮฟโวลที่ดาหน้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้โปรตอนเรลกันที่ข้างขาช่วยยิงหนุนอีกแรง แต่พวกมันก็ยังบุกต่อ
              "แย่ละสิ เรือรบของพวกมันกำลังเคลื่อนเข้ามาที่เกาะแล้วน่ะ" หัวหน้าหน่วยดาวพลูโตบอก เมื่อเห็นเรือเจสซอยเยอร์ 4 ลำบุกเข้ามาใกล้ "ฟิ้วววว ปั้ก ตรูมมมม" ไม่ทันไรก็มีธนูพุ่งเข้าปักตรงสะพานเดินเรือเจสซอยเยอร์ลำหนึ่งจนระเบิดไป ทำให้พวกเฮฟโวลที่ต่อกรกับพวกดาวพลูโตต้องรีบโผละออกมา "ฟิ้วววว ปั้ก ฟิ้ววว ปั้ก ฟิ้วๆๆ ปั้กๆๆ" จนเฮฟโวลแคลชเชอร์ตัวหนึ่งถูกกระสุนเข็มพลังโปรตอนปักคาบ่าซ้าย ตัวที่สองถูกปักเข้าที่หัว อีกสามตัวถัดมาถูกปักตรงหัวไหล่พร้อมกับ "แวบบบบ ตรูมๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดทิ้งไป ด้วยฝีมือของแพนเธียมลายผึ้งที่บินด้วยบูสเตอร์ยาวกลางหลังและมีโลห์ติดข้างหัวไหล่ด้วย "ฟิ้วๆๆๆๆ" เฮฟโวลส่วนหนึ่งยิงตอปิโดเข้าใส่ แต่ "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" แพนเธียมลายผึ้งบินหลบออกด้านข้างและใช้โปรตอนซัพแมชชีนกันกระหน่ำยิงทำลายตอปิโดทิ้ง "ฟ้าวววววว ฟ้าววววว" ไม่ทันไร เทอรอททรงผู้หญิงสวมชุดฮันบกสีขาวสลับแดง ซึ่งจริงๆแล้วเป็นบูสเตอร์ยาวข้างและหลังเอวเสริมกับกระโปรงทรงยาว พุ่งเข้ามาพร้อมกับเทอรอทสีเขียวสลับเหลืองสวมมงกุฎเขามังกร แต่มีลายเสือประทับตามตัวและมีเปียเหล็กอยู่หลังหัว
              "เทอรอทหลงหู่ โปรตอนทอนฟ่า" ลิ่วเฟยควบคุมเทอรอทของเขากระโจนเข้า "หวับๆๆๆๆ ป้ากกก ป้ากก ป้ากก ป้าก" ฟาดทอนฟ่าที่หมุนควงด้วยความเร็วสูงโต้ตอบเฮฟโวลที่ถือขวานและตรีศูลย์กันอย่างรวดเร็ว โดยที่ลิ่วเฟยกระโดดหลบการโจมตีและหมุนตัวเตะสวนใส่เฮฟโวลที่บุกเข้ามา
              "เทอรอทจามอง โปรตอนเบลดคิก" จูอินควบเทอรอทของเธอ ซึ่งข้างขานอกติดเบลดแทคทั้งสองข้าง โดยเปิดคมดาบพลังแสงโปรตอนแล้วก็ "หวับบบ วืมมมมมม ฉืบบบบบบ" หมุนตัวหวดขาเตะใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ที่ดาหน้าเข้ามาจนตัวขาดครึ่งซีกไป "ย้าๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นเธอรั่วถีบใส่เฮฟโวลอีก 4 ตัวจนพวกมันถูกดาบแสงพลังโปรตอนทะลวงยับไป แต่ยังมีอีก 3 หน่วยที่ออกมาจากเรือเจสซอยเยอร์ "แฟ้ววววว แคว้กกก แคว้กก แคว้กกก" ซึ่งถูกแอบไบออสนำกิซเซเบอร์เบอร์เซิร์คเกอร์เข้าบดขยี้โดยเร็ว "ป้าก โครมมม เปรี้ยงง โครมมม โครมมม" เจเนลเองยังพาพวกเทรอนเร็กซ์เข้ามาช่วยผสมโรงอีกด้วย "รีบหาตัวถล่มเรือให้ได้ก่อนเลย" เฮอคูลอนอดีตมนุษย์ที่คุมกองเรือกล่าว แต่ก็ "ฟิ้วววว ปั้ก ตรูมมมม" ถูกธนูแสงพุ่งปักคาสะพานเดินเรือจนระเบิดแหลกเป็นจุลไป ตามด้วย
               "ฟ้าววววว ตรึงงงง" เทอรอทสวมเกราะซามูไรสีแดงเข้มทะยานลงมาตรงหน้าสะพานเดินเรือเจสซอยเยอร์เข้า "เทอรอทเซย์บุ โปรตอนคาตานะ ผ่าขาดในดาบเดียว" เทนยะผู้ควบคุมเทอรอทซามูไรชักดาบซามูไรออกจากฟักที่อยู่เอวซ้าย "ฉับบบบบ" ผ่าสะพานเดินเรือเจสซอยเยอร์ลง "ซูมมมมมม" แล้วก็ทะยานออกจากเรือพร้อมกับ "หวับๆๆๆๆ ครืดดดด แกร็ก" เสียบดาบเก็บฟักจน "ฉืบบบบบ ตรูมมมม บรึมมม" สะพานเดินเรือขาดครึ่งซีกและระเบิดเป็นจุลไป "เคล็ดวิชาหมัดมังกรพยัคฆ์ เขี้ยวฟ้าคำรน" ลิ่้วเฟยหวดทอนฟาที่ยืดด้ามยาวออกและ "หวับบบ หวับบบ ป้ากๆ" ฟาดใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ไปเต็มแรงสองทีจน "ตรูมมมม" ตัวหุ่นระเบิดแหลกเป็นจุลไป "หวืมมมม หวืมมม หวืมมมม" จูอินหวดขาเตะผ่าเฮฟโวล 8 ตัวที่ดาหน้ามาจนขาดสะบั้นด้วยดาบโปรตอนเบลดยาวและระเบิดไป
              "ดูท่าว่า ศิษย์รุ่นน้องของมาสวาร์ทาร์จะเหนือกว่าเลยน่ะ" เจเนลบอก
              แอบไบออสกล่าว "อย่างน้อยเราเคลียร์ในส่วนที่เราทำได้บ้างน่ะ"

              "แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้วววว ป้าก ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้างง ป้างงง" แพนเธียมเกราะสีขาวเผือกของดาวเสาร์จำนวน 15 เครื่องระดมยิงกระสุนเพลิง กระสุนน้ำแข็ง กระสุนสายฟ้า และกระสุนความมืดเข้าอัดใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์ที่บุกมาพร้อมกับเรือเจสซอยเยอร์ แต่พวกมันยังแห่มาเสริมเพื่อกดดัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีห่ามิไซล์ถล่มใส่อย่างหนักหน่วง "อี้ดดด แชบบบ แชบบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบบ" ตามด้วยลำแสงรีพัลเซอร์พุ่งปะทะใส่เฮฟโวลที่เรียงแถวเข้ามา "ฉืบบบบบ ฉืบบบบ ฉืบบบบบ" เฮลก้านำเทอรอทเบอลิชสเก็ตบนท้องทะเลตรงมา "เคร้งงง เคร้งงง เคร้งงง" จู่โจมด้วยโปรตอนสเก็ตเบลดที่มีน้ำแข็งเกาะข่วนใส่เฮฟโวลจนเสียหายไป จากนั้นก็สเก็ตถอยหลังหลบการแทงด้วยตรีศูลย์ใส่ "ฟ้าวๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆๆ" จนเฮฟโวลตัวนั้นถูกบางอย่างจู่โจมอย่างต่อเนื่องจนตัวขาดเป็นท่อนๆ ซึ่งเป็นฝีมือของพลัสเชอริทกับไรเดนโควควิกเรซเซอร์ "ฟ้าวววว ฉึกกกก ฟ้าววววว ฉึกๆๆๆๆ ฟ้าว หวับๆๆๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรแพนเธียมสีม่วงกระโดดขึ้นบนบ่าเฮฟโวลพร้อมกับทิ้มใบมีดโปรตอนลงบนหัว จากนั้นก็กระโดดไปทิ้มแทงใส่เฮฟโวลแคลชเชอร์อย่างต่อเนื่องจนส่วนบ่าและหัวพรุนแล้วระเบิดไป จากนั้นก็หมุนตัวกรีดตัดเฮฟโวลให้ขาดสะบั้นลง "แชดดดด แชดดด แชดดด แชดดดด" ทาริก้าและมิลด์ระดมยิงปืนยาวโปรตอนของเทอรอทแจมมิล และมาสแตงค์ไรเฟิ่ลเข้าจัดการกับพวกเฮฟโวลเดสทรอยจนยับ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆ" แต่มีร่างแยกของฟาลครีด้าพุ่งเข้าจู่โจมใส่พวกเฮฟโวลเดสทรอยซ้ำเติมเข้าไปอีก "แฟ้วววววว แชดดด แชดดด แชดดดด ทิ้วๆๆๆๆๆ" โดยที่จิลกับฟาลครีด้ากานีสต้าโผล่มาระดมยิงจีเลเซอร์แคนน่อนและไซคิกไคท์บัสเตอร์ เข้าใส่เรือเจสซอยเยอร์ จนพังเสียหายไป "ฉั้วะ ฉับ" เอฟเซนโต้และพลัสเชอริทเข้าจัดการกับสะพานเดินเรือเจสซอยเยอร์สองลำให้ขาดสะบั้น เพื่อช่วยหน่วยรบดาวเสาร์ไว้ได้ทัน
               "นึกว่าจะไม่รอดเสียแล้วนะคะ คุณเอฟเซนโต้" หัวหน้าหน่วยชาวดาวเสาร์หญิงกล่าว
              เอฟเซนโต้บอก "แค่ฉันมีคนช่วยพวกเธอไว้นี้แหละ"

              "ตรูมมมมม บรึมมมม บรึมมมม บรึมมมมม" ท้องทะเลสั่นสะเทือนขึ้นมา เมื่อเรือคอร์แซฟจำนวน 12 ลำเคลื่อนตัวมาเพื่อจัดการกับแพนเธียมสีกรมท่าของดาวเนปจูน ซึ่งออกมาจากยานขนส่งที่จมลงทะเลไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" พวกดาวเนปจูนโต้ตอบด้วยเครื่องยิงตอปิโดกลางหลังพร้อมบูสเตอร์ใต้น้ำเข้าใส่เฮฟโวลที่ออกจากเรือมา โดยมีเรือเจสซอยเยอร์จำนวน 20 ลำดักรอพวกที่โผล่เหนือน้ำมา "แชดดด แชดดด ตรุ้งๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" แอนเดรียนำทีมไวลด์แฟงค์และฟาสท์วิงค์มากับเบติสระดมยิงใส่เรือเจสซอยเยอร์จากระยะไกล จนพวกมันส่งเฮฟโวลออกมาจากเรือเข้าโต้ตอบ "แฟ้วววว แฟ้ววว แฟ้ววว แชดดด แชดด แชดดด แชดดด" ฟิเกซใช้ควอตเทตทรอสซาลมาร์สเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูง และยิงพลาซอนไรเฟิ่ลเข้าใส่เฮฟโวลเหนือน้ำให้พังเสียหาย เปิดช่องให้พวกฟลาแน็กซ์และดิเรนท์บุกเข้าจู่โจมใส่ "แชดด แชดดด แชดดด ฟ้าวววว เปร้งงง เปร้งงง ป้างงงง" เรือเจสซอยเยอร์พยายามยิงปืนใหญ่ไฮโดรแคนน่อนใส่ แต่แอนเดรียเข้ามาป้องกันไว้ได้ทัน "แชดดดด แชดดด แชดดดดด แชดดด แชดดด แชดดดด ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก" ไม่ทันไร เรือเจสซอยเยอร์หกลำถูกลำแสงยิงทำลายทิ้งไปทั้งหมด ด้วยดับเบิ้ลปริซึมไรเฟิ่ลของฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดและกิฟซอนพลาสม่าไรเฟิ่ลของทรัลสตาร์โซลาร์ดกิฟซอน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จนทำให้เรือที่เหลือระดมยิงห่ามิไซล์เข้าใส่ "ซันวัลแคนฟิงเกอร์" เรดดิลระดมยิงกระสุนพลังเข้าทำลายห่ามิไซล์ทิ้ง "สเปคทรัมแฟลช" เมดิน่ายิงลำแสงกระจายเข้าทำลายห่ามิไซล์อีกชุดหนึ่ง "แฟ้ววววว ฟ้าววววว ป้ากกก ป้ากกกกก ตรูมมม บรึมมมม" เจสซอยเยอร์อีกสองลำถูกถล่มยับด้วยหมัดจรวดพิฆาตสองอัน อันหนึ่งจากดริลซัดเด้นนัคเคิ้ลของอิชเชเตียนควิกสไตร์คเกอร์ อีกอันคือบราเคี่ยมบัสเตอร์ของทรัลสตาร์ลูนาร์ดอัลเฟียน
              "นายคงไม่คิดจะจมเรือให้ได้เยอะที่สุดเลยสิน่ะ" บลูดัสท์บอก
              ฟูลออเรสกล่าว "และนายคงไม่คิดจะเซฟตัวเองจนโดนถล่มยับไปพร้อมกับคู่หูของนายหรอกน่ะ"
              "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" พวกเฮฟโวลที่อยู่ใต้น้ำนั้นถูกถล่มยับโดยเนคมาดูซัม เนคกี้ เนคกัส คลอเวฟ และพวกดีฟไทด์ซึ่งใช้อาวุธหนักใต้น้ำถล่มยับ โดยมาพร้อมกับ "แฟ้ววววว ฉึก" ฉมวกสีทองพุ่งแทงใส่เฮฟโวลเดสทรอยตรงหน้าอกและดึงเข้ามา "เปรี้ยงงงง" โดนแพนเธียมเกราะหนาสีเขียวอ่อนถีบให้ขาดสองท่อน จากนั้นก็ "ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" ยิงตอปิโดลันเชอร์จากหัวบูสเตอร์สองอันด้านหลังเข้าใส่พวกเฮฟโวลจนเสียหาย แต่พวกมันก็แห่มา "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" คลอเวฟ เนคมาดูซัมและน้องฝาแฝดถล่มซ้ำจนยับเยิ่นไป "ไทดัลแคนน่อน ชู้ตตตต" คลอเวฟปิดฉากด้วยการใช้ปืนใหญ่มหากาฬถล่มใส่เรือคอร์แซฟทั้งหมดจนแหลกเป็นจุลไป ส่งผลให้พวกแอตแลนไทซ์ต้องลาถอยไปในทันที
              "พวกนายไม่น่าแย่งเป้าหมายของฉันเลยวะ" เวคตันบอก
              คลอเวฟกล่าว "ฉันแค่ต้องจบเรื่องก็เท่านั้นเองแหละ อย่างน้อย ก็ไม่ให้เพื่อนพ้องร่วมดาวเดียวกับนายโดนยับด้วยน่ะ"
              "ตี้ดๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมรับสายที่มาจาก.... "คลอเวฟยิงถล่มเรือจนแหลกจากใต้น้ำเลยสิน่ะ" เบติสติดต่อเข้ามา เนคมาดูซัมพยักหน้า
              แอนเดรียบอก "ดีที่พวกเรายังไม่เข้าไปใกล้มาก เลยไม่โดนลูกหลงไปด้วยนะคะ"
              "ว่าแต่ หน่วยอื่นๆเป็นยังไงบ้างละ" เนคมาดูซัมกล่าว
              ฟิเกซบอก "พุธ ศุกร์ อังคาร พฤหัส เสาร์ พลูโต และยูเรนัสเคลียร์แล้ว นายพลบราวน์เดคได้ให้นายพลไวโอเลฟนำยานมารับพวกเรากลับฐานกันแล้วละ"
              "ดี หน่วยรบฝั่งเนปจูนเองก็รอดแล้วด้วย คลอเวฟ เรียกไทรแองเกิ้ลมารับพวกเราด้วยแล้วกัน" เนคมาดูซัมกล่าว
              คลอเวฟตอบ "เรื่องนั้นกูแจ้งบริคซ์ให้แล้ว ไม่ต้องบอกหรอกน่า"

              หลังจากนั้น ที่ฐานทัพของเทอร่าสควอดอน
              "ตอนนี้หน่วยรบจากนอกโลกได้รับการช่วยเหลือ ส่วนเขตและพื้นที่ที่ตกเป็นเป้านั้นก็ได้รับการช่วยเหลือแล้วด้วย นับว่าพวกเธอทำได้ดีมากเลยน่ะ" ไวโอเลฟบอกกับคนฝั่งเธอและไทรเวเซอร์ที่มาช่วยไว้
              เทนยะกล่าว "แม้ว่าพวกเราจะรับมือกับฝ่ายตรงข้ามที่มาทั้งเรือรบและกองรบโมบิลลอยด์กันก็จริง แต่คงไม่ดีแน่ หากสหพันธ์โลกใหม่ส่งกองเรือขนาดกลางและใหญ่จำนวนมากเข้ามาด้วยน่ะ"
              "แต่ผมยังสงสัยไม่น้อยอยู่น่ะ" มิลโดว์บอก "ในช่วงที่โอเวอร์เดสครองโลกเมื่อ 44 ปีก่อนนั้น โอเวอร์เดสยึดครองพื้นที่สำคัญของโลกไปไม่น้อย แม้จะมีส่วนหนึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่มีแหล่งทรัพยากรแร่ธาตุโลหะอันมีค่า สำหรับสร้างโมบิลลอยด์และแมนิเกเตอร์แบบหุ่นกันก็จริง แต่คงไม่มากพอที่จะสร้างกองเรือรบกันได้เลยนิครับ"
              โรนัลด์บอก "มิลโดว์ว่ามาก็มีส่วนน่ะ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง โลกคงไม่เหลือทรัพยากรธรรมชาติกันอย่างแน่นอน และคงไม่พอที่จะสร้างกองเรือรบอันมากมาย แล้วไหนจะเรื่องซ่อมบำรุงกันอีกด้วยน่ะ"
              "พวกเธอส่วนที่เคยทำงานให้กับโอเวอร์เดสมานิ พอจะไขปริศนาเหล่านี้กันได้มั้ยละ" บราวน์เดคถาม
              พลัสเชอริทบอก "ว่ากันตามจริงแล้ว โอเวอร์เดสและครองคอร์ดเองก็คาดการณ์ไว้เช่นนั้น ว่าถ้ายึดเหมืองแร่โลหะเพื่อขุดเจาะเอาโลหะจากที่นั้นไปเพื่อสร้างกองเรือรบแล้วละก็ โลกก็จะไม่เหลือทรัพยากรสำหรับสร้างยุทโธปกรณ์ขึ้นมาได้แน่นอน ดังนั้น โอเวอร์เดสจึงใช้วิธี นำเข้าโลหะจากระบบดาวอื่นที่ทางแรซัลก้าส่งกองรบไปยึดเอาไว้ โดยขุดจากในดาวหรือจากเขตดาวเคราะห์น้อย ซึ่งอย่างหลังนั้น มีโลหะหายากจำนวนมหาศาลฝั่งอยู่ รวมไปถึงโครมเมทาเลี่ยมกันด้วย โดยส่งเข้ามาที่โลกอย่างลับๆน่ะ"
              "อย่างการเทเลพอร์ตวัตถุสารจำนวนมาก รวมถึงทั้งเมืองเลยสิน่ะ" เทลลีนบอก พลัสเชอริทพยักหน้า
              จูดิธกล่าว "ถ้าเช่นนั้น ที่ว่ามีแมนิเกเตอร์จากโลกไปโผล่ในอวกาศและเข้าร่วมสงครามกับแรซัลก้า ก็มาจากวิธีขนส่งลับด้วยสิน่ะ" แล้วก็บอก "แต่ถ้าให้เดา การที่กองทัพทั่วโลกและสหพันธ์โลกยังสร้างยุทโธปกรณ์ได้ทั้งๆที่ทรัพยากรบนโลกไม่พอเพียง แถมดาวทั้งแปดและดวงจันทร์เองก็ไม่ได้เข้ามายุ่งย่ามมาตลอด 20 ปีที่โอเวอร์เดสเข้าครองโลกนั้น ส่วนหนึ่งเพราะมีเกลือเป็นหนอนอยู่ในกองรบของโอเวอร์เดสละสิ"
              "เกลือเป็นหนอนนั้น ตอนนี้ได้สวมหน้ากากผู้นำสหพันธ์โลกใหม่กันแล้ว และเขาคงใช้วิธีขนส่งเดียวกันกับครองคอร์ด เพียงแต่ เขากระทำอย่างเปิดเผยผ่านลิพท์วงโคจรที่สร้างมานี้เองแหละ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เบรซเซ่กล่าว "แล้วโอเวอร์เดสไม่คิดจะขัดขวางอะไรเลยหรือ เพราะถ้าทำแบบนั้นไป ชาวโลกก็อาจจะมีขุมกำลังมากพอที่จะต่อกรกับโอเวอร์เดส จนแผนการครองโลกต้องพังกลางคันเลยน่ะ"
              "เพราะอย่างงั้นแหละ กองรบทั้งสามบนโลกของโอเวอร์เดสจึงมีหน้าที่เข้าขัดขวางด้วยการไปถล่มกองกำลังบนโลกไว้ โดยทำแบบนั้นมาตลอด 20 ปีกันเลยนะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              โฟรซ่ากล่าว "แน่นอน ว่าพวกเราที่เป็นทหารชาวโลกที่ถูกส่งไปสู้รบนั้น ถ้าไม่ถูกฆ่าตายอย่างทารุณ ก็ต้องถูกจับดัดแปลงเป็นแมนิเกเตอร์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกองรบใดกองรบหนึ่งไปโดยปริยายนี้แหละ"
              "เหมือนที่พี่กับหน่วย 54 โดนเลยสิน่ะ" จูดิธกล่าว "และถ้าให้เดา เส้นทางการขนส่งกำลังพลนั้นต้องลับสุดยอดมากเช่นนี้ ถ้ามีใครมาพบเจอเข้า แผนการขนส่งกำลังพลคงต้องถูกขัดขวางลงไปนานแน่นอน เหมือนเช่นในตอนนี้เลยสิน่ะ"
              จูอินถาม "แล้วจะอธิบายเรื่องที่กองเรือจากแอตแลนติก โผล่เข้ามาในน่านน้ำแปซิฟิกได้หลายจุดในเวลาเดียวกันได้ไง ในเมื่อทางเดียวที่กองเรือจะเข้ามา ก็คือช่องแคบมาเจลลันและช่องแคบเดรค ซึ่งช่องแคบมาเจลลันนั้นแคบเกินกว่ากองเรือ ในขณะที่ช่องแคบเดรคนั้นกว้าง แต่กว่าจะมาในเขตแปซิฟิก ยิ่งต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยน่ะ"
              "ได้สิ เพราะสหพันธ์โลกใหม่ใช้วิธี เทเลพอร์ตกองเรือที่อยู่ฝั่งแอตแลนติกเข้ามาแปซิฟิก ทั้งผิวน้ำและใต้น้ำ โดยที่สถานีตรวจการณ์นอกโลกทำเป็นไม่สน หรือกองเรือมีการปกปิดซ่อนพลางการตรวจจับจากดาวเทียมไว้น่ะ" เทลลีนบอก
              ทาริก้ากล่าว "แต่เท่าที่รู้มา เมื่อ 44 ปีก่อน พวกแอตแลนไทซ์ไม่ได้เข้ามาในเขตน่านน้ำแปซิฟิก ซึ่งในเวลาต่อมา เป็นจุดจอดยานของพวกโซลูนาสตี้กันมิใช่หรือ"
              "อันที่จริงแล้ว แปซิฟิกเป็นถิ่นของแอตแลนไทซ์กันนี้แหละ เพียงแต่ขอบเขตนั้นอยู่ใต้ท้องทะเลเท่านั้นเอง เพราะว่ามหาสมุทรแปซิฟิกมีเมืองใต้น้ำทั้งเก่าแก่จนปล่อยให้เป็นบ้านปลาขนาดใหญ่ และรุ่นล่าสุดที่สร้างขึ้นมา โดยที่พวกแอตแลนไทซ์ใช้เขตเมืองใต้น้ำอันเก่าแก่นั้นเป็นพื้นที่ซ่องสุ่มและฝึกฝนไว้น่ะ" คลอเวฟบอก "แน่นอน ว่าแอตแลนไทซ์คุมถิ่นแถบแปซิฟิกมาตลอด 20 ปีโดยที่พวกมนุษย์บนทวีปอเมริกาไม่เคยสนใจหรือรับรู้ จนกระทั่งพวกโซลูนาสตี้โผล่ลงมา พวกแอตแลนไทซ์ที่อยู่ในแปซิฟิกเลยต้องปิดเงียบไว้เองแหละ"
              นิโคล่าบอก "เหมือนที่พวกนั้นแอบสร้างอู่ต่อเรืออยู่ในเขตสามเหลี่ยมเบอมิวด้า จนนายและพวกขนเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่ติดตีนตะขาบเคลื่อนบนอเมริกาเหนือเลยสิน่ะ"

              "นั้นแหละคือยุทธวิธีเคลื่อนไหวใต้น้ำของพวกแอตแลนไทซ์กันนี้แหละ ซึ่งเกซเฟลิคใช้มุขเดิม เพียงแต่มันมีเกซิคหนุนหลังไว้ จนทำให้มันควบคุมแปซิฟิกได้เกือบทั้งหมดเลยน่ะ" คลอเวฟกล่าว และลุกขึ้นยืน
              เวคตันบอก "โฮ่ย การประชุมยังไม่จบ นายคิดจะลุกไปเฉยๆกันไม่ได้นะเฟ้ย"
              "นั้นสิ นายทำแบบนั้นมันขัดคำสั่งกันเลยน่ะ" เนคมาดูซัมห้ามไว้โดยที่พวกพีวิลมองด้วยสายตาที่จริงจัง จนคลอเวฟต้องนั่งลงไป
              เชรฟเช่บอก "ดูจากรูปการณ์แล้วนิ ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่าง พวกเราจะต้องถูกกองเรือของฝ่ายตรงข้ามถล่มได้แน่ๆนะคะ"
              "เรื่องนั้นเราทราบดีแล้วละ แม้ว่ากองกำลังแปดดาวจะยึดสถานีปืนใหญ่วงโคจรไว้ได้จริง แต่สหพันธ์โลกใหม่ยังมีกำลังรบอยู่สองกอง โดยเฉพาะกองเรือและกองรบภาคอากาศที่มีเยอะกว่า จากเหตุผลที่สหพันธ์โลกใหม่ขนส่งทรัพยากรจำนวนมากจากอวกาศเข้ามา รวมถึงการลักพาตัวชาวอาณานิคมนอกโลกมาเสริมกับเกณฑ์ชาวโลกเข้ากองรบ เพื่อดัดแปลงเป็นแมนิเกเตอร์กันด้วย" ไวโอเลฟกล่าว
              บราวน์เดคบอก "ทางเราจำเป็นต้องชิงลงมือก่อน ด้วยการทำลายต้นตอของกองเรือทิ้ง ซึ่งนั้นหมายถึง เราต้องทำลายฐานทัพของพวกแอตแลนไทซ์กลางมหาสมุทรแอตแลนติคทิ้งเสียด้วยมือของเราเองแหละ"
              "เออ แต่ กองกำลังนอกโลกยึดสถานีปืนใหญ่วงโคจรไปแล้ว พวกเขาน่าจะใช้มันได้เลย...." เจย์เดนบอก
              ทาริก้าส่ายหน้า "เออ ถึงแม้ว่ากองรบนอกโลกจะยึดสถานีปืนใหญ่ทุกแห่งบนวงแหวนวงโคจรได้จริง แต่พวกเขาไม่สามารถควบคุมให้ยิงลงไปได้อยู่ดี ตราบใดที่คำสั่งยิงยังอยู่ในมือของผู้นำเกฟสตัลท์เบิร์ทกันเลยน่ะ"
              "ที่สำคัญ พวกเขาไม่สามารถใช้สถานีวงโคจรยิงลงมาได้อยู่ดี เพราะนั้นจะทำให้ชาวโลกที่หวาดกลัวกองกำลังจากนอกโลก ยิ่งเกลียดชังหนักเข้าไปใหญ่จนไม่สามารถเกลี้ยกล่อมหรืออธิบายได้เลยน่ะ" พีวิลบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "แต่ พวกท่านคงไม่คิดจะนำฐานทัพออกไปเลยสิครับ"
              "พวกเราต้องทำแน่นอน เพราะเกรย์เบียสหาเรื่องกับพวกเรา จนพวกเราและพวกเธอเกือบไม่รอดกันแล้วน่ะ" บราวน์เดคบอก "และพวกเธอบางรายคงจะรู้ไว้ ว่าก่อนที่จะเป็นฐานทัพของเทอร่าสควอดอน มันเคยเป็นเมืองลอยฟ้าที่โซลูนาสตี้ใช้รุกรานเอเชียมาเมื่อ 24 ปีก่อน และเป็นช่วงที่ พวกเธอสามคนถูกระบุว่าเสียชีวิตในการปะทะกันด้วยน่ะ" โฟรซ่า สเตฟอร์ดและไซโคลเนียถึงกับตกใจ พอๆกันกับมาสวาร์ทาร์ สเปียริท พีวิลและมาสวาร์ทาร์
              "ท่านนายพลคงไม่ได้หมายความว่า ฐานทัพแห่งนี้ ก็คือ....บาบิโลนอัลฟ่านะหรือคะ" ไซโคลเนียบอก บราวน์เดคและไวโอเลฟพยักหน้า
              "แต่เดียวก่อนน่ะ เมืองลอยฟ้าที่พวกเราปกป้องจนรอดพ้นไปได้นั้น ทำไมถึงกลายเป็นฐานทัพไปได้ละ" สเปียริทบอก
              ไวโอเลฟบอก "เมื่อ 24 ปีก่อนนั้น บาบิโลนอัลฟ่าได้พวกเธอช่วยเหลือจนรอดพ้นจากการเป็นอาวุธทำลายเอเชียไปได้ก็จริง แต่...หลังมหาสงครามบนโลกจบลง เมืองแห่งนี้กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากทางรัฐบาลของมหาสหรัฐ ซึ่งเป็นเจ้าของเมืองลอยฟ้าแห่งนี้ ส่งผลให้เมืองเกิดสภาวะทรุดโทรม จนประชากรที่อยู่ในเมืองต้องย้ายออกไปอยู่ตามหมู่เกาะและเมืองลอยน้ำในแปซิฟิกกันหมด เลยทำให้พวกเฮซเทิร์ซฉวยโอกาสนี้เปลี่ยนเมืองเป็นปราการลอยน้ำไว้ใช้รุกรานทางทะเลไปโดยปริยาย ซึ่งทางเราได้รับคำสั่งให้ไปยึดเมืองลอยฟ้าที่ถูกแปรสภาพเป็นปราการแห่งนี้คืน และทำได้เป็นผลสำเร็จ เพราะนายพลแฟนดิแอโรวและนายพลสกิลลิเทอรี่ช่วยไว้น่ะ"
              "แล้วพวกคุณได้เปลี่ยนแปลงอดีตเมืองลอยฟ้าแห่งนี้ใหม่เลยสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              บราวน์เดคพยักหน้า "พวกเราคงไม่มีทางทำสำเร็จได้แน่ หากไม่มีแรงสนับสนุนจากตระกูลโซลราฟและลูสนาร์ค ที่นำซากตึกที่ถูกพวกเฮซเทิร์ซถล่มทำลายทิ้งออกไปนอกโลกไว้ เพราะถ้าเราทำเอง เกรงว่าเราต้องใช้เวลาเกือบ 10 ปีในการรื้อถอนเลยน่ะ"
              "ทางเรานึกว่าพวกคุณจะพึ่งพาความช่วยเหลือของสหพันธ์โลกใหม่เสียอีกน่ะ" เอฟเซนโต้บอก
              ไวโอล่ากล่าว "แต่การที่พวกเกรย์เบียสบุกเข้ามาในนี้ได้ แปลว่ามันคงได้แบบแปลนการปรับปรุงฐานทัพแห่งนี้มาก่อนสิคะ"
              "และพวกคุณเองก็คงหาทางซ่อมแซมระบบไอพ่นที่อยู่ในฐานเลยสิคะ" แอนเดรียบอก ไวโอเลฟพยักหน้า
              บราวน์เดคบอก "ตอนนี้ทางเราจำต้องโยกย้ายฐานแห่งนี้ออกจากแปซิฟิกเหนือ เพื่อตรงไปยังแทแรนเซียโดยทันที หลังจากที่เราสตาร์ทเครื่องยนต์ไว้แล้ว" แล้วก็บอก "ดังนั้น ฉันจึงต้องให้พวกเธอร่วมมือกัน ในเรื่องบุกถล่มฐานทัพของพวกแอตแลนไทซ์กันไว้ โดยมีหน่วยรบจากแปดดาวมาช่วยหนุนไว้น่ะ"
              "พวกนายจะทำอะไรก็ได้ แต่ขออย่างเดียว เกซเฟลิคที่อยู่ในฐานนั้น ฉันจะจัดการเชือดมันเอง" คลอเวฟบอก
              แนกเกลบอก "ลุงพูด เหมือนนี้จะเป็นความรับผิดชอบของลุงเพียงผู้เดียวเลยสิน่ะ"
              ".............." คลอเวฟทำหน้าบึ้งตึงใส่แนกเกลเข้า เนคมาดูซัมเลยยืนขึ้นเพื่อขวางคลอเวฟไว้
               "กลับไปนั่งทีเดียวนี้เลย คลอเวฟ" เนคมาดูซัมบอก
              พีวิลบอก "อย่าให้มีอีกรอบน่ะ ไม่งั้น นายไม่ได้ออกรบแนวหน้าแน่นอน" คลอเวฟได้ฟังก็ต้องนั่งลงตามเดิม

              "นายนิ วอนหาเรื่องให้ตัวเองต้องนอนห้องพยาบาลเร็วแล้วน่า" เรดดิลตำหนิแนกเกลจากเรื่องในห้องประชุม
              แนกเกลกล่าว "ก็ฉันไม่รู้นิ ว่าลุงคลอเวฟยั้วะมากขนาดนั้น แสดงว่าต้นสังกัดเดิมคงเล่นงานลุงหุ่นยนต์นั้นแน่ๆ ถึงได้มีท่าทีอยากจะไปจัดการเองน่ะ"
              "งั้น คลอเวฟก็คงมีอดีตที่เจ็บปวดกับกองกำลังเดิมอยู่สิน่ะ แม้ว่าเขากับพวกเวเซอร์เคยทำลายพวกแอตแลนไทซ์ในช่วงท้ายของมหาสงครามกันก็ตามน่ะ" ลูนาร์ดกล่าว
              เวคตันบอก "แมนิเกเตอร์หุ่นตัวหนาอย่างมันจะมีอดีตและมีความเจ็บปวดกันด้วยหรือ ไม่อยากจะเชื่อเลยน่ะ เพราะหุ่นยนต์ยังไงก็คงเป็นหุ่นวันยังค่ำอยู่น่ะ"
              "แล้วจะอธิบายในเรื่องที่ หุ่นตัวหนาปรากฎในข่าวกีฬากันยังไงละ" เชรฟเช่นำนิตยสารกีฬาซึ่งเสนอข่าวคลอเวฟนำทีมไทรเวเซอร์แข่งสแมคบอลจนได้แชมป์มา
              เทลลีนบอก "ถ้าขนาดโอเวอร์เดสสร้างแมนิเกเตอร์แบบหุ่นทรงมนุษย์ให้มีความคิด ความรู้สึก และความสามารถในการตัดสินใจและกระทำได้ราวกับเป็นมนุษย์ได้จริง เท่ากับว่าแมนิเกเตอร์อย่างคลอเวฟเองก็มีลักษณะเหมือนมนุษย์ เฉกเช่นเดียวกับแมนิเกเตอร์แบบหุ่นรายอื่นๆกันไปแล้วน่ะ"
              "มันก็จริงน่ะ ขนาดสเปียริทเป็นหุ่นเอง ฉันดูแล้วว่าเธอวางตัวเหมือนเป็นมนุษย์เพศหญิง หากแต่เธอมีพละกำลังมากเกินปกติก็เท่านั้นเองน่ะ" เบรซเซ่กล่าว "อีกอย่าง สมาชิกส่วนมากของไทรเวเซอร์เองก็เคยเป็นมนุษย์บนโลกที่ตายและคืนชีพมาเป็นแมนิเกเตอร์ ซึ่งนั้นหมายถึง พวกเขาเองก็มีบาดแผลความเจ็บปวดทางใจมาก่อนได้ แมนิเกเตอร์แอนดรอยหรือหุ่นยนต์เองก็ต้องมีไปด้วยนะสิ"
              เยลโลว์ไลน์บอก "แต่เราคงไม่เสี่ยงไปถามคุณคลอเวฟกันได้แน่ๆ เพราะเขามีสีหน้าเหมือนจะบดขยี้ใครก็ได้อยู่นะคะ"
              "วางใจได้น่า เพราะว่าฉันส่งบางอย่างเข้าไปในยานของพวกเขาแล้วละ" ทาริก้าโผล่มาบอก
              รูจเซียกล่าว "เกรงว่าพวกเขาจะจับได้กันพอดีนะสิ เพราะฉันรู้ว่า พวกไทรเวเซอร์ระมัดระวังไม่น้อยเลยน่ะ"

              "รู้น่ะ ว่านายโมโหและไม่พอใจเกซเฟลิคเหมือนในช่วงที่เรายังเป็นเวเซอร์กันก็จริง แต่ นายไม่ควรเอาอารมณ์ไปลงที่คนอื่นเลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              สเตฟอร์ดตำหนิ "ดีที่เนคมาดูซัมอยู่ด้วย ไม่งั้น นายคงทำคนอื่นปางตายไปนานแล้วละ"
              "ก็ฉันไม่ชอบให้ใครมาว่าฉัน โดยเฉพาะเรื่องอดีตของฉันเลยน่ะ" คลอเวฟโวย
              พีวิลบอก "คลอเวฟ ไพล์มเทคและเมอริด้าอยู่เคียงข้างนายพร้อมกับพวกพี่น้องที่ตายในการสู้กับแอตแลนไทซ์เมื่อ 24 ปีก่อนแล้ว นายไม่น่ามีเหตุผลอื่นใดที่ต้องโกรธเกซเฟลิคถึงขั้นไม่ให้ใครหน้าไหนรู้เรื่องของนายได้เลยนิน่า"
              "หรือไม่ก็ เกซเฟลิคคงใส่ข้อมูลความจำของเหล่าลูกน้องที่ตายไปแล้วของมัน มาใส่ในร่างอดีตมนุษย์ที่มันสร้างไว้ละสิ" เจเนลกล่าว คลอเวฟได้ฟังก็เดินไปหาเรื่องกับเจเนล จายด์เลยเข้ามาขวางโดยเร็ว
              เนคมาดูซัมบอก "คลอเวฟ นายพูดมาตรงๆดีกว่า ว่าเหตุผลที่นายต้องทำลายกองเรือให้ยับเยิ่นในคราวเดียว ทั้งๆที่เราถล่มให้พวกมันถอยไปได้นั้น คงไม่ใช่อย่างเดียวกันที่เจเนลพูดมาละสิน่ะ"
              "ถ้าไม่เห็นแก่พวกเราที่เป็นพวกพ้อง ทางที่ดี นายพูดมาเลย ดีกว่าจะมาปิดบังพวกเราไปจนจบภารกิจเลยน่ะ" แอบไบออสบอก
              สเปียริทกล่าว "ถ้าไม่เห็นแก่ว่า ในหมู่พวกเรา นายมีความเจ็บปวดมากที่สุดแล้วละก็ พวกเราคงไม่ใช้กำลังบีบให้นายพูดออกมาหรอก"
              ".................." คลอเวฟนิ่งไป ก่อนจะบอกว่า "พวกนายคงจะรู้สาเหตุที่เกซเฟลิคสร้างเฮฟโวลขึ้นมาเลยสิน่ะ"
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "เรื่องนั้นเรารู้แล้วละ ว่าเกซเฟลิค สร้างเฮฟโวลขึ้นเพื่อใช้เป็นร่างอันแข็งแกร่งแทนตัวมันไว้ แต่กลับกลายเป็นว่ามันเป็นโมบิลลอยด์แบบผลิตจำนวนมากของกองกำลังไปเสียเอง รวมถึงร่างขนาดใหญ่ของนักรบแอตแลนไทซ์ที่สาหัสปางตายจากการรบในมหาสงครามนั้นด้วยน่ะ"
              "ใช่ เฮฟโวลนั้นสามารถใช้เป็นได้ทั้งโมบิลลอยด์ของกองรบของเรา รวมถึงร่างใหม่ที่ใหญ่กว่าสำหรับเหล่านักรบที่เก่งกาจมากฝีมือที่สาหัสปางตาย จากการสู้กับพวกมนุษย์ที่มียุทโธปกรณ์ที่เหนือกว่ากัน แน่นอน ว่าอย่างหลังนั้น ถ้าร่างนักรบแอตแลนไทซ์พังเสียหายเกินกว่าจะเอาไปใส่ในคอกพิตเพื่อเชื่อมต่อกับร่างใหม่ เกซเฟลิคเลยต้องถอนแผงวงจรเอไอของนักรบเหล่านั้นไปใส่ในหัวเฮฟโวลแทน และแทนที่คอกพิตด้วยเตาพลังงานไฮโดรฟอสที่มีกำลังมากกว่าเฮฟโวลปกติถึง 5 เท่าด้วยกัน ซึ่งเฮฟโวลที่มันส่งมาก่อเรื่องในเวลานี้ ก็คือเฮฟโวลที่เกซเฟลิคอัพโหลดข้อมูลความจำของเหล่านักรบแอตแลนไทซ์เข้าไป โดยส่งมารวมกับพวกเฮฟโวลที่อดีตมนุษย์ของเกซเฟลิคใช้งาน แน่นอน ว่าพวกเรือรบที่เกซเฟลิคส่งมา ก็ใช้วิธีเดียวกันน่ะ" คลอเวฟบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "นายคงไม่ได้บอกว่า เกซเฟลิค ใช้ข้อมูลของเหล่าพี่น้องที่ตายจากการสู้กับพวกเรามาก่อนสิน่ะ"
              "นายเดาถูกเผงแล้วละ มาสวาร์ทาร์ ต่อให้เกซเฟลิคไม่สามารถกู้ข้อมูลความจำของไพล์มเทคและเมอริด้าขึ้นมาใหม่ได้ เพราะ จิตของทั้งคู่ยังอยู่กับฉันตลอดเลยน่ะ" คลอเวฟกล่าวโดยนำแองเกอร์แอ็กซ์สองอันของเขามาวางไว้บนโต๊ะ "แต่ ที่มันน่าโมโหมากที่สุดก็คือ เกซเฟลิค ดึงเอาพี่น้องของฉันและการ์ดเชสเตอร์ที่ตายในระหว่างการฝึกโหดอยู่ในส่วนลึกของปีรามิลด้า แล้วก็พวกนักรบรุ่นก่อนหน้าพวกไอ้คุณพี่แพนแทคกลับขึ้นสู่สนามรบกันอีกครั้ง ในสถานะของหุ่นเชิดของไอ้เวรเกซเฟลิคกันนะสิ"
              จิลบอก "นายคงจะ ได้ยินเสียงร้องขอของพวกพี่น้องของนายที่อยู่ในหุ่นและเรือกันเลยสิน่ะ"
              "ระบบโซนาร์ของเฮฟโวลอาจจะไม่สามารถส่งเสียงมาได้ แต่ความรู้สึกของฉัน ที่มีต่อพวกพี่น้องที่เกิดพร้อมฉันและการ์ดเชสเตอร์นั้น ฉันยังจดจำได้ไม่ลืม ไม่ว่าเขาหรือเธอจะถูกอีกฝ่ายฆ่า หรือแม้กระทั่ง ตายด้วยน้ำมือของฉันและการ์ดเชสเตอร์ เพื่อที่เรารอดกลับมาในฐานะของนักรบแอตแลนไทซ์เลยก็ตาม นั้นคือความรู้สึกเจ็บปวดจากการสูญเสียครั้งแรกที่ฉันรู้สึกได้นี้แหละ" คลอเวฟแบมือขวาที่สั่นอย่างต่อเนื่อง "แน่นอน ว่าการที่เกซเฟลิคคืนชีพพี่น้องของฉันและพวกรุ่นพี่ที่ประสบเหตุเดียวกัน รวมไปถึงพวกที่ผ่านการทดสอบจนกลายเป็นนักรบแอตแลนไทซ์ และเสียชีวิตในการสู้รบกับพวกมนุษย์ไปนั้น อย่าว่าแต่ฉันเลย ไอ้คุณพี่แพนแทคกับพวกเองก็ไม่พอใจกับการกระทำแบบนี้เหมือนกันน่ะ"
              จายด์บอก "แพนทานิคเคยเล่าให้นายฟัง ก่อนที่เขากับพวกจะถูกเกซเฟลิคลงโทษด้วยการจับขังแคปซูลแล้วปล่อยให้จมใต้ท้องทะเลเลยสิน่ะ"
              "ใช่ ไอ้คุณพี่แพนแทคเคยเล่าไว้ ว่าเขาเห็นลูกน้องของเกซเฟลิคสวนหนึ่งเก็บรวบรวมแผงวงจรเอไอรุ่นเก่า ซึ่งควรจะเอาไปทำลายทิ้งแล้วผลิตขึ้นใหม่ เหมือนกับชิ้นส่วนโครงเหล็กที่ใช้สร้างพวกเราที่พังเสียหายหรือไม่ได้คุณภาพกันไว้ แต่แทนที่จะเอาไปไปใส่เตาหลอม ลูกน้องเหล่านั้นเอาแผงวงจรเข้าห้องคอมพิวเตอร์พิเศษ ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามระดับสูง ชนิดที่ไอ้คุณพี่และพวกเองไม่อนุญาตให้เข้าไปได้เลยน่ะ" คลอเวฟบอก "พี่เกลดีนเลยส่งลูกน้องแฝงตัวเข้าไปปะปนกับลูกน้องส่วนนั้นเพื่อเข้าไปสืบเรื่อง จนรู้ว่า เกซเฟลิคสั่งให้ลูกน้องชุดนั้น เอาแผงวงจรเอไอที่รวบรวมมา ไปอัพโหลดข้อมูลความทรงจำเข้าเครื่องเซิร์ฟเวอร์ภายในฐาน โดยไม่มีการใส่ลงในแผงชุดใหม่ที่สร้างขึ้นแต่อย่างใด แถมยังอัพโหลดไปใส่ไว้ในเซิร์ฟเวอร์ลับ ที่ซ่อนไว้ในเมืองใต้สมุทรแต่ละแห่งที่อยู่ฝั่งแปซิฟิกกันด้วยน่ะ"
              แอนเดรียบอก "แต่ ฐานทัพปีรามิลด้านั้นถูกทำลายไปแล้ว เซิร์ฟเวอร์หลักกับเซิร์ฟเวอร์รองที่อาจจะเชื่อมต่อกันก็อาจจะดับลงไปเลยก็ได้นิคะ"
              "ไม่เลย พี่เกลดีนบอกว่า เซิร์ฟเวอร์หลักที่ว่ามานั้น มันอยู่ลึกกว่าส่วนที่เกซเฟลิคจับเรามาฟัดกันเองไปมาก แถมส่วนนั้นก็ไม่มีอยู่ในแบบแปลนที่เคยรู้มาก่อน บ่งบอกได้ว่า เกซเฟลิคแอบสร้างส่วนลับนี้แยกจากตัวป้อมปราการไว้ ซึ่งทำให้เซิร์ฟเวอร์หลักนั้นยังคงอยู่และไม่ถูกทำลายไปพร้อมกับฐานหลักเลยน่ะ" คลอเวฟบอก "ส่วนเซิร์ฟเวอร์รองทั้งหลายนั้น ก็มีคอมพิวเตอร์ควบคุมอีกที หากตัวหลักถูกตัดขาดไป อย่างน้อย ฐานข้อมูลความทรงจำที่เกซเฟลิคเก็บรวบรวมมายังปลอดภัยดีอยู่นะสิ"
              พีวิลบอก "ฉันพอจะเข้าใจเหตุผลที่เกซิคให้พวกเฮซเทิร์ซแทรกซึมอยู่บนทวีปอเมริกาเหนือแล้วละ เพื่อกันมิให้กองรบที่อยู่เวสท์โคลส ที่มีกองรบยามชายฝั่ง ซึ่งมีขอบข่ายรับผิดชอบครอบคลุมไปถึงเขตมหาสมุทรแปซิฟิกฝั่งตะวันออก เข้าไปตรวจสอบเขตเมืองใต้สมุทรส่วนที่มีเซิร์ฟเวอร์ลับของเกซเฟลิคซ่อนเอาไว้ จนมาเจอและเข้าทำลายทิ้งไปเสียก่อนน่ะ"
              "และถ้าเฮซเทิร์ซแทนที่มหาประธานาธิบดี ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอำนาจสั่งการทั้งนักการเมือง ข้าราชการไปจนถึงทหารให้ทำตามคำสั่งได้ ก็สามารถสั่งลงโทษ โยกย้ายหรือระงับการทำงานของทุกฝ่ายได้เช่นกัน ซึ่งเป็นเหตุผล ว่าทำไมเฟอร์นันเดอร์และพวกถึงถูกสั่งย้ายให้ออกไปไกลๆ และจำกัดขอบเขตการทำงานเพียงแค่พื้นที่ในรัฐเท่านั้นเองน่ะ" มาสวาร์ทาร์วิเคราะห์
              โฟรซ่ากล่าว "และคงจะลงมือหลังจากที่เกซิคกู้ซากป้อมปีรามิลด้าขึ้นจากท้องทะเลกันแน่ๆเลยละ"
              "แต่อย่างน้อย นายก็น่าจะแฮปปี้กันแล้วมิใช่หรือ ที่ช่วยปลดปล่อยพวกพี่น้องและนักรบรุ่นเก่าไปได้เลยน่ะ" สเปียริทบอก

              คลอเวฟส่ายหน้า "ไม่เลย ยัยบื้อสเปียริท ฉันแค่ทำลายเปลือกร่างของพวกเขาทิ้งไป แต่ไม่ได้ปลดปล่อยพวกเขาจากมัดตราสังของเกซเฟลิคได้แน่นอน เพราะ ฉันได้ยินเสียงของพวกเขาร้องให้ฉันช่วย หลังจากที่ฉันถล่มพวกเขาทิ้งไปแล้วน่ะ" แล้วก็กำหมัดแน่นๆ "และไม่ใช่แค่พี่น้องของฉัน แต่มันหมายรวมถึงพวกพี่ๆที่เกิดก่อนหน้าไอ้พวกคุณพี่แพนแทค ซึ่งเป็นนักรบที่ภักดีต่อเกซเฟลิคมากที่สุดที่ต้องมาเจ็บปวดกับความบ้าอำนาจของมันด้วย นั้นคือเหตุผลที่ฉันโกรธและแค้นต่อการกระทำของมันในตอนนี้เองแหละ"
              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมตอนบดขยี้เรือ ฉันรู้สึกได้ว่ามีพลังไลฟ์ฟอสน้อยเกินไป ทั้งๆที่เรือควรจะมีลูกเรือมากกว่านี้เลยน่ะ" แอบไบออสบอก
              คลอเวฟกล่าว "เรือชั้นเจสซอยเยอร์และคอร์แซฟนั้น แอตแลนไทซ์ตัวเดียวสามารถควบคุมเรือทั้งลำจากสะพานเดินเรือแล้ว เรือแต่ละลำใช้อย่างต่ำเพียงสิบหน่วยก็พอ เพราะงานโดยมากนั้น คอมพิวเตอร์บนเรือจะทำให้ทั้งหมด เพื่อประหยัดบุคลากรในการใช้สู้รบโดยตรง และมีที่ว่างให้บรรทุกเฮฟโวลได้มากขึ้นเลยน่ะ"
              "นั้นมันน้อยเกินไปหน่อยน่ะ เพราะแค่สิบรายคงแก้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ อย่างไฟไหม้และซ่อมบำรุงเรือที่เสียหายระดับหนักหนาลงไม่ได้หรอกน่ะ" เนคมาดูซัมบอกและหันมาถาม "แล้วเรือชั้นแกรนเลี่ยนคงไม่ได้ส่งไปเพียงครึ่งร้อยเลยละสิ"
              คลอเวฟบอก "แกรนเลี่ยนเป็นเรือลำเดียวเท่านั้นที่ใช้บุคลากรได้เต็มจำนวนสูงสุดที่เรือรับได้ เพราะเกซเฟลิคอยากให้แกรนเลี่ยนเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจทางทะเล เหมือนที่ไอ้คุณพี่แพนแทคทำอยู่ เพียงแต่ แกรนเลี่ยนจะใช้ก็ต่อเมื่อมีภัยสงครามเท่านั้นแหละ"
              "แต่ตอนนี้ เราควรให้ความสำคัญในการต่อกรกับพวกแอตแลนไทซ์กันดีกว่าน่ะ เพราะถ้าเรานิ่งเฉยหรือไม่ทำอะไรสักอย่าง เกซเฟลิคที่ได้รับอำนาจตรงจากเกซิคจะเล่นงานพวกเราและเทอร่าสควอดอนได้แน่นอน" พีวิลบอก
              ไม่ทันไร แอมเบอร์โผล่มา "เออ ขอขัดจังหวะหน่อยนะคะ" แล้วก็หันมาทางจิล "เออ มีบางอย่างเกาะตรงหลังคอของคุณนะคะ"

              "เอ้ หลังคอของฉันนะหรือ" จิลบอก เจเนลหันมาเห็นแมลงตัวเล็กๆเกาะอยู่ พลัสเชอริทเลยใช้ฝ่ามือจิกตัวแมลงออกมา
              "เยี่ยม ยุงแอบฟัง โดรนขนาดเล็กสำหรับใช้สอดแนมและแอบฟังกลุ่มคนคุยกัน ซึ่งมันควรจะหายสูญไป ตั้งแต่โกดังเก็บโดรนขนาดจิ๋วนี้โดนพวกแอตแลนไทซ์ถล่มยับไปแล้วนิน่า" โฟรซ่าบอก
              "แต่เกรงว่า ชาวโลกจะเก็บกู้ซากและนำมาซ่อมแซมใหม่แล้วละ เจ้" เจเนลบอก "และยุงตัวนี้ ไม่ต้องสืบหรอกน่ะ ว่าใครใช้กันน่ะ"
              โฟรซ่าพยักหน้า แล้วก็ "ป้ากกก" เอายุงแอบฟังมาวางลงบนโต๊ะ "พวกคุณทำแบบนั้นไม่ดีเลยนะคะ" โฟรซ่ากล่าว
              "เจ้าหน้าที่ทาริก้า พวกเราไม่ได้สั่งให้พวกเธอทำแบบนั้นสักหน่อยน่ะ" ไวโอเลฟตำหนิ
              ทาริก้าบอก "พวกเราแค่อยากจะรู้สาเหตุที่คลอเวฟเล่นแรงกันก็เท่านั้นเอง เพราะเรารู้ข้อมูลของสมาชิกแต่ละตนของไทรเวเซอร์ แต่ไม่มีข้อมูลที่ลึกซึ้งไปมากกว่านี้เลยนะคะ"
              "ก็ฉันไม่มีอะไรจะให้พวกนายรับรู้กันเลยนิหว่า อีกอย่าง ทำแบบนี้มันเหมือนหยามกันชัดๆเลยน่ะ" คลอเวฟโวย เนคมาดูซัมกระแอ่มห้ามเสียงดังๆ
              พีวิลบอก "จริงอยู่นะครับ ที่พวกคุณมีสิทธิ์ที่อยากจะรู้เรื่องของพวกเรา แต่ทางเราก็มีสิทธิ์ที่จะพูดหรือไม่พูดก็ได้ หากสิ่งที่พวกคุณอยากรู้นั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างมาก ชนิดที่ไม่อยากให้ใครมารับรู้เลยนะครับ"
              "แต่เราไม่คิดเลยว่า แมนิเกเตอร์หุ่นยนต์จะมีความรู้สึกเจ็บปวด หรือแม้กระทั่งรู้สึกถึงเสียงของพวกพ้องที่ตายไปได้เช่นนี้ เพราะสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์อย่างพวกเราก็มีอยู่เลยน่ะ" เฮลก้าบอก
              เวคตันกล่าว "และไม่คิดเลยว่า นายเคยมีอดีตแย่ๆกับต้นสังกัด...." คลอเวฟจ้องหน้าเขม่งใส่เวคตันด้วยความโกรธจัดขึ้นมา
              "ลองพวกนายมาเป็นเหมือนคลอเวฟแล้วโดนแบบนี้กันบ้างสิ" สเตฟอร์ดบอก
              ฟิเกซกล่าว "พวกเราไม่อยากจะถือสาเอาความอะไรกับพวกนาย เพราะเรายังอยู่ในสภาวะตกที่นั่งลำบากกันเลยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเธอส่วนหนึ่งเคยเจอเรื่องสูญเสียอันน่าเจ็บปวดมาก่อนในช่วงที่ทำงานในกองทัพแรซัลก้าเลยสิน่ะ" บราวน์เดคบอก "ทางเราเองก็ต้องขอโทษด้วย เพราะทางเราเป็นฝ่ายเริ่มก่อน และไม่ได้มีเจตนาใดๆด้วยน่ะ"
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ดีแล้วละครับ ที่ท่านนายพลออกมายอมรับแบบนั้นไว้ อีกอย่าง ท่านกับพวกบางรายเองก็คงเป็นเหมือนกับเราบ้างน่ะ"

              "งั้น พรุ่งนี้เราจะเริ่มการปฏิบัติการณ์กันต่อเลย แม้ว่าเราอาจจะถูกขัดจังหวะโดยพวกสหพันธ์โลกใหม่เลยก็ตาม อย่างน้อย เมืองใต้น้ำและเหนือน้ำ รวมถึงหมู่เกาะต้องปลอดภัยจากการคุกคามของแมนิเกเตอร์ของฝ่ายสหพันธ์โลกใหม่กันเสียก่อนน่ะ" ไวโอเลฟบอก
              บราวน์เดคกล่าว "ในเมื่อไม่มีอะไรแล้ว พวกเธอแยกย้ายกลับไปพักกันเดียวนี้เลย"
              "หวังว่านายคงไม่หาเรื่องแบบนี้อีกแล้วน่ะ พวก" เนคมาดูซัมกล่าว
              คลอเวฟบอก "ถึงนายกับพวกไม่บอก ฉันก็รู้อยู่แล้วละน่า เนคเกอร์ อย่างน้อย ฉันไม่อยากให้เกซเฟลิคหัวเราะเยาะผ่านหุ่นเชิดของมันและการ์ดเชสเตอร์เลยน่ะ"
              "พวกเขาสมควรจะรู้เรื่องของเธอกันบ้างน่ะ คลอเวฟ ต่อให้เธอไม่ต้องการเพราะนั้นทำให้เธอดูแย่และถูกเยาะเย้ยเอาได้ก็ตาม ถึงเธอปิดยังไง สักวันมันก็ต้องเปิดเผยเข้าจนได้นี้แหละ" เบติสบอก "เพียงแต่ พวกเราคงต้องรบหนักและยุ่งยากกว่าเดิมแล้วละ เพราะ เทอร่าสควอดอนและกองรบจากนอกโลกเองก็มีเยอะขึ้นมาด้วยน่ะ"
              ไซโคลเนียบอก "คนเยอะสิดี อย่างน้อยก็ช่วยแบ่งเบาภาระให้พวกเราได้บ้างน่ะ"
              "ตรงข้ามเลยต่างหากละ ไซโคลเนีย ถ้ามีคนเยอะ แต่เยอะน้อยกว่าแอตแลนไทซ์กัน แถมพวกนั้นมันก็มีเรือรบกลางและใหญ่ตั้ง 3-4 ลำหรือมากกว่า 10 ลำขึ้นไปมาด้วย ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เลยน่ะ" ฟิเกซบอก
              เจเนลบอก "แล้วไหนจะเรื่องปริศนาของหุ่นแปลงกายเจ็ดชนิดเมื่อครั้งก่อนกันละ ทำไมเราไม่ถามพวกเขาไปเสียเลย"
              "เจมส์ พวกเราเองยังไม่รู้ว่าหุ่นซีเบนท์แอนิมอลฟอสเป็นมิตรหรือศัตรูมาก่อน และไม่รู้เลยว่านักบินกับหุ่นนั้นเกี่ยวข้องกับเทอร่าสควอดอนกันยังไงด้วย ถ้าเราถามพวกเขา แล้วพวกเขาไม่รู้ขึ้นมากันละ" โฟรซ่ากล่าว
              พีวิลบอก "เอาเป็นว่า เราต้องปฏิบัติภารกิจกันไปก่อนน่ะ เพราะอย่างน้อย หุ่นซีเบนท์แอนิมอลฟอสอาจจะโผล่มาก็เป็นได้น่ะ"
              "พีวิลพูดถูกน่ะ เพราะขนาดพวกเราเจอพวกศัตรูเล่นลักไก่มา หุ่นตัวนี้ก็โผล่มาช่วยแก้สถานการณ์ได้น่ะ" สเปียริทกล่าว และหันมาถาม "แอมเบอร์ วิเคราะห์ข้อมูลที่เฟอร์นันเดอร์ให้มาเสร็จหรือยังละ"
              แอมเบอร์ตอบ "ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโลกหลังจากกองกำลังพันธมิตรมนุษย์ของผบ.ฮาซาเดนกับกองรบชาวโลกขับไล่พวกเฮซเทิร์ซไปเมื่อ 23 ปีก่อนนั้น แม้จะเป็นข่าวของสหพันธ์โลกใหม่เสียเป็นส่วนมาก แต่ฉันยังพอจำแนกข้อมูลออกมาได้นะคะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะว่าสหพันธ์โลกใหม่มีอิทธิพลเหนือแทแรนเซียในช่วง 23 ปีหลังเลยสิน่ะ" โฟรซ่าบอก
              พลัสเชอริทกล่าว "ลองจำกัดด้วยข่าวความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับการกู้ซากแอตแลนไทซ์และโซลูนาสตี้ได้มั้ยละ เพราะเราต้องการข้อมูลตรงนั้นอยู่"
              "ฉันได้จัดการไว้แล้วละคะ รวมไปถึงข่าวการพัฒนาเมืองใต้สมุทรและเมืองลอยน้ำของสหพันธ์โลกใหม่ไว้ในช่วง 23 ปีที่ผ่านมาด้วยนะคะ" แอมเบอร์บอก แล้วก็นำข่าวดังกล่าวมาให้ดู
              "โอ้ว ที่อยู่ในข่าวนั้นล้วนแล้วตกเป็นเป้าเมื่อเช้านี้เลยนิน่า" ไซโคลเนียบอก
              "แล้วในนี้มีข่าวลือแปลกๆหรือเรื่องน่าสงสัยบ้างหรือเปล่าละ เพราะไม่เช่นนั้น เกซิคคงไม่ส่งกองรบไปบุกถล่มที่นั้นเลยน่ะ" สเปียริทบอก
              แอมเบอร์กล่าว "นายพลแฟนดิแอโรว์รวบรวมข่าวทุกอย่างทั้งดีและเลวมา แม้นั้นจะเอาหน้าที่การงานไปเสี่ยงเลยก็ตาม อย่างน้อย นี้คงช่วยพวกคุณและเทอร่าสควอดอนกันบ้างนะคะ" โดยระบุข่าวเหล่านั้นไว้
    ต่อพาร์ทที่สามเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×