ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 2 เมนซิกส์ทีนรวมตัวอีกครั้งที่กลุ่มดาวแปดดวง ประเดิมศึกกลางเมืองไซเบอร์ ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      0
      19 ก.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              "เมก้าไบซ์หลุดออกมาจากเอเรียแซดนะหรือ นั้นไม่ดีแล้วละ" ฟิวเจนท์บอกเมื่อได้รับข่าว
              โคเซวิคถาม "ว่าแต่ ไอ้เมก้าไบซ์นั้น มันเป็นจักรกลแบบไหนกันหรือ"
              "เมก้าไบซ์นั้นเป็นสตาร์โคลอสซัส หุ่นจักรกลขนาดใหญ่ไว้รับมือกับภัยคุกคามขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพวกชนเผ่าที่ยอมจำนนให้กับมหาดารามรณะ โดยถูกดัดแปลงให้เป็นทหารและนักรบขนาดใหญ่มาเล่นงานพวกบรรพบุรุษของเรากัน แน่นอน ว่าลำพังสตาร์ทรูปเปอร์ของพวกเราเองก็รับมือไม่ได้แน่ๆ เลยสร้างสตาร์โคลอสซัสขึ้นมารับมือกับศัตรูตัวใหญ่ยักษ์โดยเฉพาะน่ะ" ฟิวเจนท์เล่ารายละเอียด "เพียงแต่เมก้าไบซ์นั้น เป็นรุ่นที่ถูกสร้างเมื่อ 200 ปีก่อนนั้น เราพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ขึ้นเพื่อให้เมก้าไบซ์สามารถออกปฏิบัติการณ์ได้เอง ในกรณีที่นักบินและทหารจากดาวอื่นไม่สามารถควบคุมเมก้าไบซ์เองได้ เนื่องจากเราเซตพลังขับเคลื่อนให้มีมากกว่าสตาร์โคลอสซัสกัน ทว่า เมก้าไบซ์นั้นทรงพลังและแข็งแกร่งเกินไป จากการที่มันพัฒนาขีดความสามารถให้แข็งแกร่งเหนือกว่าอาวุธของพวกเรากันถึง 5-6 เท่าด้วยกัน"
              เฟลิคบอก "และพวกคุณก็ทำได้แค่ปิดตายมันไว้ในบังเกอร์ลับเอาไว้ เพราะพวกคุณคงไม่ได้สร้างแค่ตัวเดียวละสิ"
              "เราสร้างสตาร์โคลอสซัสเมก้าไบซ์ขึ้นมา 20 ตัว จาก 120 ตัวที่หลงเหลือและถูกนำมาซ่อมบำรุงกันอย่างต่อเนื่อง โดยการกระทำทุกอย่างล้วนเป็นไปอย่างเงียบๆ เพื่อมิให้ผู้หวังดีพบเจอและเข้าขโมยกันไว้ อีกทั้งบังเกอร์เองก็ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนากันด้วย ซึ่งมีแต่นักวิจัยและทหารที่รับผิดชอบบังเกอร์ที่รับคำสั่งตรงจากข้าพเจ้าเท่านั้น ที่จะสามารถเปิดบังเกอร์นี้ออกได้น่ะ" ฟิวเจนท์บอก
              อิลมิคบอก "แต่เกรงว่าพวกผกก.คงจะข่มขู่พวกนักวิจัยและทหารเหล่านั้นให้ร่วมมือกันแล้วละ"
              "เกิดเรื่องยุ่งแล้วละคะ มีสัญญาณพลังงานขนาดย่อมจำนวนร้อยหน่วย มุ่งตรงมาทางนี้แล้วละคะ" ทหารเฟลาเลี่ยมรายงาน โดยนำภาพมา
              "นั้นเป็นกองรบหุ่นยนต์ของพวกคุณละสิ" เฟลิคบอก เมื่อเห็นหุ่นขาแบน หัวไหล่หนา หน้าอกกลมแบนและมีความสูงราว 6 เมตรเคลื่อนตัวมายังเมนไซเบลพาเรชกัน
              "นั้นคือสตาร์ทรูปเปอร์ หุ่นรบที่บรรพบุรุษของเราสร้างขึ้นมาเพื่อรับมือกับพวกมหาดารามรณะที่มีขนาดใหญ่ เกินกว่าทหารของเราจะรับมือได้กันน่ะ" ฟิวเจนท์กล่าว "เริ่มแรกเราสร้างให้พวกสโตนอลก่อน จากนั้นก็สร้างให้กับไอซ์ติก้า แฟคมาส และแซนดาล ตามด้วยวอเทล แอรอท และจังเกรล สุดท้ายก็คือกลุ่มดาวที่เหลือตามลำดับ เพื่อให้พวกเขาพัฒนาและปรับแต่งจนกลายเป็นสตาร์ทรูปเปอร์ของพวกเขาเอง แม้ว่าตอนนี้เราได้ขับไล่มหาดารามรณะไปแล้ว พวกเราก็ใช้สตาร์ทรูปเปอร์ในการขับไล่และต่อกรกับเหล่าผู้รุกรานจากเขตอวกาศภาคกลางกันนี้แหละ"
              อิลมิคกล่าว "และรวมถึงพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตด้วยสิน่ะ ตอนนี้ คงต้องรีบรับมือกับพวกศัตรูกันก่อนน่ะ"

              "กองรบเทคสตาร์ ออกไปรับมือกับพวกศัตรูเดียวนี้เลย" ฟิวเจนท์กล่าวกับหัวหน้ากองชาวเทคนอต ซึ่งตอบไปว่า "รับทราบแล้วละครับ กองรบสตาร์เทคตัน ออกปฏิบัติการณ์" แล้วหุ่นรบขนาด 6 เมตรซึ่งมีแขนซ้ายเป็นโลห์ แขนขวาติดกระบอกยาวสองอันด้านข้างไว้ โดยส่วนหัวมีแว่นไวเซอร์ครอบส่วนตา ตัวหุ่นมีบอดี้สีเงินที่มีแผงวงจรสีดำเคลื่อนตัวออกมาจากกองบัญชาการกันเป็นจำนวนมาก ตรงดิ่งมายังเทคสตาร์สีดำสลับสีเหลืองที่เป็นแถวหน้า ตามด้วยเทคสตาร์สีแดงส้มที่ตามหลังมา "แชดๆๆๆๆๆ" กองรบสตาร์เทคตันยิงลำแสงสีม่วงออกจากแขนขวาเข้าใส่พวกเทคสตาร์สีดำสลับเหลือง "ป้างงง เปรี้ยงงง ตรูมมมม" จนลำแสงถากทำลายส่วนแขนของเทคสตาร์สีดำให้พังเสียหายไปอย่างมาก
              "เรื่องอะไรจะให้พวกแกเล่นงานสตาร์สโตนอคกันได้เล่า โซนิคแคนน่อน ชู้ต" ทหารสโตนอลใช้แขนติดปืนข้างซ้ายยิงคลื่นโซนิคพุ่งเข้า "อีเลคทรอนการ์ด" หัวหน้ากองสั่งให้แถวหน้ารีบยกแขนซ้าย เพื่อสร้างโลห์พลังงานเข้าป้องกันคลื่นพลังโซนิคที่พุ่งเข้ามาอย่างทันควัน แล้วก็ "แชดๆๆๆๆๆ" ระดมยิงปืนแสงจากแขนขวาใส่พวกสตาร์สโตนอคอย่างต่อเนื่อง "แฟ้ววววววว ฉั้วะๆๆๆ" แต่ไม่ทันไร สตาร์ทรูปเปอร์ตัวสีแดงที่ติดลวดลายเพลิงหวดแขนขวาที่มีดาบสามเหลี่ยมหน้าจั่วแดงก่า ฟันใส่พวกสตาร์เทคตันให้พัง แล้วก็ "สตาร์แฟคม่า ฟิสชั่นแคนน่อน ยิง" ทหารแฟคมาสหันแขนปืนใหญ่ข้างซ้ายยิงกระสุนสีส้มขนาดย่อมเข้า "ป้ากกก ป้ากกก ป้าก ป้าก ป้าก" ทะลวงใส่สตาร์เทคตันให้ทะลุเป็นรูไป 5 ตัวจน "ตรูมมมมม ตรูมมมมม บรึมมมม บรึมมมม บรึมมมม" หุ่นระเบิดอย่างจังๆ ซึ่งส่วนหัวปลิวกระเด็นออกไปด้วย "อีเลคทรอนสเปรย์กัน" ทหารเทคนอตระดมยิงลำแสงกระจายต่อเนื่องเข้าใส่สตาร์แฟคม่ากันอย่างหนักหน่วง จนทำให้ข้อต่อหุ่นได้รับความเสียหายไป "ฟ้าว ครืดดดดดดดดดดดดดดด" ไม่ทันไร สตาร์ทรูปเปอร์สีขาวสลับฟ้าซึ่งมีส่วนหัวแหลมสเก็ตมาจากด้านข้างเข้า "แฟ้วๆๆๆๆๆ" โดยยื่นส่วนแขนซ้ายที่เป็นแขนปืนระดมยิงลำแสงสีขาวเข้า "แว้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆๆ" แม้สตาร์เทคตันยกโลห์แขนซ้ายกางพลังงานป้องกันไว้ แต่ลำแสงนั้นปะทะเข้าใส่แขนจนกลายเป็นสีขาวอย่างรวดเร็ว "ฟรอเซนไปค์" สตาร์ทรูปเปอร์สีขาวจ้วงแทงหมุดน้ำแข็งที่แขนขวาทิ้มใส่สตาร์เทคตันจนแขนซ้ายกระจุยกระจาย และล้มลงกองกับพื้นอย่างจังๆ โดยที่สตาร์ทรูปเปอร์สตาร์ไอเซิ่ลของพวกไอซ์ติก้าตรงมา "หวับบบบ ฉึกกกกก แกร็กๆๆๆๆๆ เพล้งงง" แทงหมุดน้ำแข็งเข้าตรงกลางหน้าอกของสตาร์เทคตันจนขาวโพรนและแตกกระจุยไปในเวลาอันสั้นกัน
              "สตาร์เทคตันของฝ่ายเราเสียเปรียบอย่างมากเลยละครับ" ทหารรายงาน โดยที่พวกสตาร์ทรูปเปอร์สองกลุ่มบินข้ามพวกสตาร์เทคตันที่อยู่แถวหน้ามา "แชดๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็รีบระดมยิงปืนใหญ่ประทับบ่าซ้ายขึ้นไปอย่างต่อเนื่องใส่พวกสตาร์เทคตันที่บินมา แต่พวกมันไวกว่าและ "แชดดดด ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ชูแขนซ้ายที่มีปืนยาวยิงลำแสงลงมาเล่นงานสตาร์เทคตันอย่างหนักหน่วงกัน "ฟิ้วๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ส่วนตัวเกราะสีเงินสลับแก้วสีน้ำเงินยิงฉมวกจากแขนขวาลงมาปักคาตัวหุ่นจนเป่าระเบิดไป "สตาร์แอโรด สตาร์วอติค ตรงไปยังเป้าหมายหลัก และถล่มทิ้งไปได้เลย" จ่าฝูงชาวสโตนอลกล่าว โดยบุกเข้า "แชบบบบบบบ" ใช้แขนซ้ายป้องกันดาบแสงจากสตาร์เทคตันไว้ แล้วก็ "ชรี้ดดดดด กี้กกกกกกก เปรี้ยงงงง ตรูมมมม" ใช้สว่านทรงสี่เหลี่ยมหมุนด้วยความเร็วสูงเจาะสตาร์เทคตันให้ทะลุจนระเบิดในทันที โดยที่สตาร์แอโรดของชาวแอรอท และสตาร์วอติคของชาววอเทลบุกเข้าใกล้เมนไซเบลพาเรช ซึ่งฝ่าการป้องกันด้วยป้อมปืนเลเซอร์เข้า โดยทั้งสองกลุ่มเตรียมยิงปืนลงมา

              "แชดดดดด ป้ากกกกก ตรูมมมม" ไม่ทันไร สตาร์วอติคถูกลำแสงสีฟ้าพุ่งทะลวงจนตัวขาดและระเบิดไป ตามด้วย "แฟ้ววววว" หุ่นทรงเพียวหัวนกสีเขียวบินเข้ามาพร้อมกับปืนยาวในมือทั้งสองข้าง "แชดดดดด" ยิงลำแสงพุ่งเข้า "ป้ากกกก ตรูมมมม" ทะลวงตรงหน้าอกจนสตาร์แอโรดถูกเป่าระเบิดไป โดยมาพร้อมกับหุ่นทรงนางเงือกที่ถือปืนลำกล้องยาวที่มีควันขึ้น "นี้พวกแก....กล้ามาถึงนี้ได้เลยหรือ ไอ้พวกนักรบจากฝั่งตะวันออก พวกแกกล้าหลอกพวกเราเลยหรือ" ทหารแอรอทที่ควบคุมสตาร์แอโรดอุทานเมื่อเห็นหุ่นตัวสูงหัวนกสีเขียวติดแว่นกลมบนหัวบินมา โดยมาพร้อมกับหุ่นแบบเดียวกันอีก 9 หน่วยด้วยกัน
              "พวกนายคงเคยเห็นอัสแทรมิคท็อปเกลของทีมของฉัน และเมอมาร์คเทรลเวฟของพวกดอลฟูลนิสกันเลยสิน่ะ" เครนิสกล่าวโดยตอนนี้เธอควบคุมหุ่นเข้ามาขัดขวางกันแล้ว "แต่แย่หน่อย ที่พวกเรามิได้เป็นอะไรกับเดลอาเนี่ยนกันแล้วละ"
              "เกรงว่าพวกเราคงไม่ให้พวกคุณหลุดเข้าไปได้หรอกคะ" ดอลฟูลนิสที่ควบคุมเมอมาร์คเทรลเวฟกล่าว
    จ่าฝูงชาววอเทลกล่าว "จะยังไงก็ช่าง เดียวเราจะบดขยี้พวกแกกันเดียวนี้แหละ" แล้วสตาร์วอติคทั้ง 6 ตัวก็ "อควอแคนน่อน ยิง" ใช้ปืนใหญ่ตรงหน้าอกยิงกระสุนพลังน้ำพุ่งเข้าใส่ดอลฟูลนิสมาอย่างแรง "แว้งๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆ" แต่ดอลฟูลนิสและทีม เปิดสนามพลังอนุภาคป้องกันกระสุนไว้ได้ "อาบีสไรเฟิ่ล ชู้ต" ดอลฟูลนิสสั่งลูกทีมใช้ปืนยาวอนุภาคยิงสวนกลับใส่สตาร์วอติค "ป้ากๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" จนทะลุหน้าอกและระเบิดไปทั้งหกตัว "แฟ้ววววววววววว แฟ้วววววววววว แฟ้วววววววววววว" พวกแอรอทนำสตาร์แอโรดที่ติดปีกพุ่งเข้าใส่ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ" อัสแทรมิคเทลวินด์ของพวกเครนิสระดมยิงเฟเซอร์วัลแคน ปืนกลกระสุนแสงจากโคนปีกทั้งสองข้างเข้าใส่สตาร์แอโรดจนร่วงไป 6 ตัวด้วยกัน "สตอร์มบลัสเตอร์กัน ยิง" ทหารแอรอทใช้แขนปืนยิงกระสุนพลังงานความเร็วสูงเข้าใส่หน่วยอัสแทรมิคท็อปเกล "เทอบีนไรเฟิ่ล" เครนิสสั่งให้ทีมใช้ปืนยาว "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงลำแสงอนุภาคทำลายกระสุนพลังงานลมจนกระจุยไปพร้อมกับเป่าใส่สตาร์แอโรดจนร่วง บางตัวบุกเข้ามาด้วยดาบเลเซอร์เซเบอร์ที่แขนขวาฟาดใส่ "แชบบบบ แชบบบบ" ลูกทีมอัลแทเรี่ยนของเครนิสใช้ดาบอนุภาคที่หลังแขนขวาป้องกันพร้อมกับ "ฉั้วะๆๆๆๆ" ฟันสวนจนสับหุ่นสตาร์แอโรดขาดสะบั้นลง แล้วก็พุ่งเข้าจัดการกับสตาร์แอโรดที่มีจำนวนมากกันอย่างรวดเร็วไปด้วย "ซิลเวอร์ฮาร์ปูน" ทหารวอเทลบุกเข้าเล่นงานเมอมาร์คด้วยฉมวกที่แขนขวา "หวับบบ หวับบบ หวับบบบ หวับบบ ป้ากๆๆๆ" ทีมเมอมาร์คเทรลเวฟใช้การหลบ ด้วยการแหวกว่ายกลางอากาศอย่างรวดเร็วและสบัดขาที่รวบเป็นหางปลาฟาดใส่สตาร์วอติกจนพังไป แล้วก็ยิงสวนด้วยอาบีสไรเฟิ่ลสอยพวกที่เตรียมยิงอควอแคนน่อนให้พังไป
              "กองหน้าที่บุกไปก่อนนั้น ถูกสกัดกั้นแล้วละครับ" ทหารสโตนอลกล่าว
              จ่าฝูงบอก "ช่วยไม่ได้ รีบตีฝ่าแล้วไปสมทบกับพวกกองหน้ากันเดียว...."

              ไม่ทันไรก็ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" มีห่าจรวดและกระสุนพลังพุ่งเข้ามาถล่มใส่สตาร์สโตนอค สตาร์แฟคม่า สตาร์ไอเซิ่ลกันอย่างหนักหน่วง "ใคร ใครยิงพวกเรากันแน่วะ" จ่าฝูงโวยลั่น
              "พวกเราเองแหละ" เสียงของเจกรอน่ากล่าวโดยเธอนำหุ่นยนต์หัวแมวเกราะสีแดงส้มติดอาวุธบนหัวไหล่และส่วนแขน พร้อมกับหุ่นแบบเดียวกันอีก 9 หน่วย ตามด้วยหุ่นทรงผู้หญิงสีขาวสลับดำ ซึ่งหุ่นจ่าฝูงมีขนาดใหญ่และมีปีกใหญ่กว่าบินมาด้วย
              "พวกนายไม่มีทางผ่านหน่วยรบแคทครอฟวอลเกน และหน่วยอาบินอลของพวกเราไปได้หรอก" อาชิลน่าซึ่งเป็นจ่าฝูงควบคุมหุ่นว็อคซิค หุ่นวอร์บอทจ่าฝูงของเฟลาเลี่ยม นำทีมวอร์บอทอเมซอเนลอาบินอลจำนวน 9 หน่วยลงมาด้วย
              "พวกแกคงจะเป็นศัตรูที่ฝ่ายสนับสนุนพวกเราพูดถึงเลยสิน่ะ ดี งั้นพวกแกเตรียมตัวตายได้เลย" จ่าฝูงแฟคม่ากล่าว แล้วสั่งลูกน้องระดมยิงฟิสชั่นแคนน่อนเข้าใส่ "ฟ้าวๆๆๆๆๆ" แคทครอฟวอลเกน 6 เครื่องได้ยิงจรวดออกจากป้อมติดแขนซ้ายจนระเบิดทำลายกระสุนฟิสชั่นแคนน่อนให้กระจุยไป "เจอบริซซาร์ดลันเชอร์หน่อยสิ" ทหารไอซ์ติก้ายิงลำแสงสีขาวเข้าใส่ "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากกก แกร็กๆๆๆๆ เพล้งงงง" อเมซอเนลอาบินอล 4 เครื่องสร้างสนามพลังทรงกลมรับการโจมตีจนถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว และ.... "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดด" ยิงลำแสงจากปืนกระบอกยาวหนาเข้า "ป้ากๆๆๆ เพล้งๆๆๆ" ทะลวงใส่สตาร์ไอเซิ่ลจนตัวแตกกระจุยเป็นเศษน้ำแข็งกัน
              "บ้าชะมัด นี้พวกแกสร้างตัวหลอกน้ำแข็งเอาไว้ได้เลยหรือยะ" เจกรอน่าสบถ
              ทหารไอซ์ติก้าบอก "นั้นแหละคือความสามารถของสตาร์ไอเซิ่ลของพวกเรากันละ" แล้วก็เตรียมยิงลำแสงสวนกลับ "แชดดดด เพล้งงงง ป้ากกกกก" เจกรอน่าและทีมสวนกลับด้วยปืนยาวกระบอกหนายิงลำแสงอนุภาคสีแดง ทะลวงสนามพลังของสตาร์ไอเซิ่ลเข้าถึงตัวหุ่นจนทะลุไปกันหมด "ตรูมๆๆๆๆๆๆ" แล้วหุ่นก็ระเบิดเป็นจุลไป "แย่หน่อยน่ะ ที่หุ่นของพวกนายแกร่งและลูกเล่นเยอะแค่ไหน ก็ต้านอิคนิสไรเฟิ่ลของพวกเราไปมิได้หรอกยะ" เจกรอน่ากล่าว แล้วก็ "แชดๆๆๆๆๆ" ระดมยิงใส่สตาร์สโตนอคจน "ป้ากกกก ตรูมมม เปรี้ยงงงง" ทำลายแขนซ้ายและขวาไปตัวละข้างด้วยกัน พวกแฟคม่าเลยรีบเตรียมยิงฟิสชั่นแคนน่อนสวนกลับ "คอสมิคดับเบิ้ลอาร์ม ช็อตโหมด" อาชิลน่านำปืนสองลำกล้องออกมา "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" ยิงลำแสงจากลำกล้องบนเข้าอัดใส่สตาร์แฟคม่าตรงแขนปืนจน "ตรูมมม บรึมมม บรึมมมม" เป่าแขนระเบิดไปพร้อมกับตัวหุ่นทั้งหมดโดยเร็ว "ฟ้าวๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" เจกรอน่าและทีมวอลเกนของเธอระดมถล่มใส่พวกสตาร์สโตนอคด้วยเครื่องยิงจรวดและระเบิดกันอย่างไม่ลดละ โดยที่ทีมอาบินอลของอาชิลน่ายิงลำแสงใส่สตาร์ไอเซิ่ลจนทะลวงบาเรียกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีบางส่วนพยายามหลบหลีกด้วยการสร้างตัวหลอกน้ำแข็งไว้เลยก็ตาม แต่ก็โดนเจกรอน่ายิงซ้ำเข้าอีกที
              "ไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไม พวกคุณถึงรับมือกับกองรบสตาร์ทรูปเปอร์ของฝ่ายตรงข้ามลงได้ เพราะพวกคุณใช้ยุทโธปกรณ์แบบเดียวกับที่พวกรุกรานฝั่งตะวันออกใช้กันนี้เองน่ะ" ฟิวเจนท์บอก
              โคเซวิคบอก "แต่เราปรับแต่งให้ดูต่างกันอย่างสิ้นเชิงแล้วน่ะ ท่านโอเวอร์เซียร์ จะได้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างเรากับพวกเดลอาเนี่ยนกันน่ะ"
              "กลุ่มศัตรูชุดแรกถูกกวาดไปแล้วละครับ กลุ่มของพวกเราเสียหายไป 6 ใน 10 กัน จำเป็นต้องพึ่งกำลังเสริมเลยนะครับ" หัวหน้ากองรบเทคสตาร์รายงาน
              ฟิวเจนท์บอก "งั้นรีบให้ทหารที่บาดเจ็บกลับมาแนวหลังก่อน จากนั้นรีบติดตั้งเซตอาวุธไว้ใช้รับมือกับเมก้าไบซ์ที่อาจจะถูกส่งมากันได้เลย" แล้วหุ่นสตาร์เทคตันเรียกแบ็คแพ็คปืนใหญ่ขึ้นมาประกอบที่หลังกัน
              "แล้วฝั่งยูเนี่ยนพีชละครับ" หัวหน้ากองถาม ไม่ทันไรก็ "แฟ้วๆๆๆๆๆ" มีฝูงยานทรงแมลงเต่าทองบินเข้ามา "แกร็กๆๆๆๆๆ" เกาะกลางหลังวอร์บอทของยูเนี่ยนพีชทั้งสี่หน่วยกันจน "ครืดดดดดดด ปี้บๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตัวเลขและเกจบนมอนิเตอร์ที่แสดงผลปริมาณพลังงานและจำนวนกระสุนที่เหลือน้อยได้เพิ่มเติมจนเต็มขึ้นมา รวมถึงส่วนที่ระบุตำแหน่งของหุ่นที่มีสีแดงได้กลับมาเป็นสีเขียวและขาวตามลำดับ
              "คอร์เลดินบัลช่วยได้ดีมากเลยน่ะ หัวหน้าช่างวิเวลลี่" เจกรอน่าบอก
              "แต่ยังไงก็อย่าประมาทด้วยละ เพราะถึงแม้ฝ่ายตรงข้ามมีหุ่นที่ไซส์เตี้ยกว่าฝ่ายเราและฝ่ายไทรเวเซอร์ พวกนั้นก็มีอาวุธที่ร้ายกาจเอาเรื่องได้อยู่ไม่น้อยเลยน่ะ" วิเวลลี่ติดต่อมาทางมอนิเตอร์กัน
              อาชิลน่าบอก "แน่ละ เพราะพวกสตาร์ทรูปเปอร์ของพวกแอรอทและวอเทลนั้น ไวและรุนแรงมากถึงเพียงนี้ เรายังวางใจกันไม่ได้หรอก"
              "ฝ่ายตรงข้ามมันมีหุ่นตัวใหญ่กว่าพวกเรากันเช่นนี้ จะให้เราบุกต่อเลยมั้ยละครับ" ทหารไอซ์ติก้าถาม
              จ่าฝูงตอบไปว่า "ไม่ต้อง เพราะเราจะเอาของใหญ่ออกมากระทืบพวกมันไปเลย"

                   "ตรึง ตรึง ตรึง ตรึง" ฉับพลัน ก็ปรากฎหุ่นสีเงินก้าวออกมาจำนวน 4 ตัวบุกเข้ามา โดยที่มีแขนสีดำเหลืองข้างซ้าย และแขนสีแดงส้มข้างขวากัน ตัวที่สองนั้นมีแขนสีขาวฟ้าข้างขวา โดยมีแขนสีทองเป็นแขนซ้ายกัน "ตัวเป้งโผล่มาแล้วสิ" เจกรอน่ากล่าว
              อาชิลน่าบอก "พยายามระวังไว้ให้มากละ เพราะเป้าหมายอยู่ตรงหน้านั้นมีความแข็งแกร่งมากกว่าที่คิดไว้กันน่ะ"
    "วึงๆๆๆๆๆ แชดดดดด ป้ากกก ตรูมมมม" ไม่ทันไรส่วนตาของเมก้าไบซ์เรืองแสงและยิงลำแสงเข้าใส่ตึกที่อยู่ใกล้ๆจน "ตรูมมมม" ตึกระเบิดกระจุยไป "ยิงปืนใหญ่อีเลคทรอนเดียวนี้เลย" หัวหน้ากองสั่ง แล้วก็ "แชดดดด แชดดดด แชดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด" สตาร์เทคตันระดมยิงปืนใหญ่เข้าใส่เมก้าไบซ์ 2 ตัวกัน "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ลำแสงสะท้อนกลับเมื่อลำแสงปะทะถึงตัวเมก้าไบซ์กัน "แย่แล้วละ พวกนั้นสร้างเกราะพลังงานป้องกันลำแสงเอาไว้แล้วน่ะ" หัวหน้ากองกล่าว "เปรี้ยะๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงง" เมก้าไบซ์ตัวใช้แขนสีทองที่มีกงเล็บสี่เล็บสร้างพลังไฟฟ้าขึ้นตรงกลาง และยิงออกเป็นลำแสงถากใส่กองรบสตาร์เทคตันที่อยู่ฝั่งซ้ายจน "ตูมๆๆๆๆๆๆๆ บรึม" เป่าระเบิดวินาศสันตะโรกันเป็นแถบๆ "ยิงเฉพาะที่หัว ส่วนแขนและส่วนขากันเดียวนี้เลย" อาชิลน่าสั่ง "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" หน่วยอาบินอลและหน่วยเทลวินด์ระดมยิงใส่ตรงหัวและตรงต้นแขนเมก้าไบซ์กัน "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ" หน่วยเทรลเวฟและหน่วยวอลเกนระดมโจมตีด้วยปืนแสงพิสัยไกลจากแนวหลังและห่าขีปนาวุธสอยตรงท่อนล่างเป็นหลัก แต่ก็ "ป้าก ตรูม บรึม บรึม บรึม ตูมมม ตรูมมม บรึมๆๆๆ" ทำอะไรเมก้าไบซ์สองตัวกันมิได้เลย
              "ไม่ได้ผลเลยคะ ขนาดมันไม่ได้ใช้เกราะยังต้านทานพลังอาวุธของเราได้เลยคะ" ดอลฟูลนิสบอก โดยตอนนี้ "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" เมก้าไบซ์ยิงเลเซอร์จากส่วนหัวเข้าใส่ จนเครนิสและอาชิลน่าต้องรีบนำทีมหลบหลีกกันอย่างอุตลุต
              เครนิสกล่าว "หุ่นพวกนี้ควบคุมด้วยระบบเอไอด้วยตัวมันเอง หรือว่ามันต้องใช้นักบินควบคุมกันหรือเปล่าละ"
              "เมก้าไบซ์ที่รวมกับสตาร์ทรูปเปอร์ที่เปลี่ยนฟอร์มไปนั้น ระบบควบคุมจะรวมเอาระบบควบคุมของตัวนักบินและระบบเอไอของตัวหุ่นหลักเอาไว้เอง ซึ่งระบบเอไอจะทำงานในสภาวะคับขันกันน่ะ" ฟิวเจนท์บอก
              ทหารเทคนอตกล่าว "ตอนนี้ เมก้าไบซ์อีก 6 ตัวปรากฎตัวกันอีกแล้วละครับ" แล้วเมก้าไบซ์อีก 6 ตัวก็ก้าวเข้ามาสมทบกันอีก เพียงแต่หกตัวนั้นไม่มีแขนอยู่เลย

              "จังหวะนี้แหละ รีบทรานฟอร์มกันได้เลย" จ่าฝูงสโตนอคกล่าว โดยตอนนี้หุ่นสตาร์แฟคม่า สตาร์วอติคกระโจนเข้ามา "ครืดดด แกร็กๆๆๆๆๆ" สตาร์แฟคม่าหุบส่วนหัวพร้อมกับบิดส่วนขาไปอยู่ข้างบน โดยที่ส่วนขาขยายเอาปล่องท่อที่ซ่อนอยู่ข้างในสองอันออกมา ส่วนแขนเลยพับไปข้างหลัง สตาร์วอติคเหยียดขาและแขนไปข้างหน้า ซึ่งพลิกสลับมือเท้าเป็นหัวฉมวกเงินมาแทนที่ "ครืดดด ตรึงงง ตรึงงง" สตาร์แฟคม่าที่เปลี่ยนเป็นส่วนแขนสีแดงส้มมีเครื่องพ่นไฟสองลำกล้องประกอบเป็นแขนขวา ส่วนสตาร์วอติคที่เปลี่ยนเป็นแขนติดฉมวกสี่อันประกอบเป็นแขนซ้ายให้กับเมก้าไบซ์กัน ตัวต่อมานั้น "แฟ้วววว เกร้งๆๆๆ วืออออ ตรึงงงง" สตาร์สโตนอคกระโจนขึ้นมา หุบส่วนแขนแนบกับลำตัว งอขาสองข้างในท่าคุกเข่า ส่วนหน้าอกเปิดเอาสว่านทรงปีรามิดสีดำที่อยู่ข้างในและเปลี่ยนเป็นแขนสว่านต่อประกอบเป็นแขนขวา "แกร็กๆๆๆๆๆ" สตาร์ไอเซิ่ลกระโจนขึ้นไป รวบส่วนแขนแนบกับส่วนขา ซึ่งหุบเท้าเพื่อสร้างหมุดน้ำแข็งสองอัน เปลี่ยนเป็นส่วนแขนต่อประกอบเป็นแขนซ้ายกัน "ฟ้าวววววว แกร็กๆๆๆ" สตาร์แอโรดบินเข้ามาเก็บหัวไว้ในลำตัว พับแขนแนบกับลำตัว ยืดส่วนขาพร้อมกับนำใบมีดที่ซ่อนไว้ในขามาประกอบกันจนกลายเป็นแขนดาบต่อประกอบเป็นแขนซ้ายให้กับตัวที่ 3 โดยที่ประกอบกับสตาร์ไอเซิ่ลเป็นแขนขวากันแล้ว ตัวที่ 4 ประกอบกับสตาร์วอติคเป็นแขนซ้ายและสตาร์แอโรดเป็นแขนขวา ตัวที่ห้าประกอบกับสตาร์สโตนอคเป็นแขนขวา สตาร์แฟคม่าเป็นแขนซ้าย ส่วนตัวที่หกนั้น ประกอบกับสตาร์ไอเซิ่ลเป็นแขนขวาและสตาร์วอติคเป็นแขนซ้ายกัน "เยี่ยม นั้นคงเป็นความสามารถอย่างหนึ่งของสตาร์โคลอสซัสเลยสิน่ะ" เฟลิคบอก
              "แล้วท่านไม่มีหุ่นแบบนี้ไว้รับมือเลยหรือ" โคเซวิคถาม
              ฟิวเจนท์บอก "พวกเราสงวนสตาร์โคลอสซัสเอาไว้เพื่อใช้สู้กับศัตรูตัวใหญ่กว่า ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็จะไม่ใช้มันเป็นอันขาด เพื่อป้องกันมิให้เมก้าไบซ์เสียการควบคุมและย้อนกลับมาทำร้ายพวกเราเสียเองน่ะ"
              "วางใจได้เลย ท่าน เพราะพวกเราจะรับมือกับพวกมันเองแหละ" โคเซวิคบอก "ตาพวกนายกันแล้วละ"
              จ่าฝูงที่ควบคุมหุ่นเมก้าไบซ์ตัวที่ 2 กล่าว "ถึงคราวที่พวกแกต้องแหลกกันไปข้างแล้วละ"

              "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีห่ามิไซล์พุ่งมาถล่มใส่พวกเมก้าไบซ์ทั้งแปดตัวกันให้ชะงักลง พร้อมกับ "ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงงงง ฟ้าวววว ตรึงๆ" หุ่นรบขนาดใหญ่จำนวนแปดตัวเครื่อง โดยมีตัวกลมหนาสองตัว ตัวหนึ่งสีแดงมีตาคาเมร่าอายข้างขวาประทับอุ้งเล็บบนเกราะหัวไหล่ และตัวสีเขียวแก่มีปลอกแขนติดกงจักรที่แขนขวา ติดลูกตุ้มที่แขนซ้ายพร้อมกับทวนหางแหลมหยักที่พาดกลางหลัง ตามด้วยหุ่นหัวหมีทาเกราะสีแดงก่า มีปืนใหญ่ประทับหัวไหล่สองกระบอก พร้อมกับเครื่องยิงมิไซล์ที่หลังแขน และปืนกระบอกยาวติดข้างเอวอย่างละข้าง หุ่นโจรสลัดหัวฉลามที่ติดปืนใหญ่แบบสามลำกล้องบนหัวไหล่อย่างละข้าง ตามด้วยหุ่นที่มีสี่แขนสีขาว กับหุ่นหกแขนบอดี้สีดำ แล้วก็หุ่นอีกสองตัวที่ทาสีน้ำเงิน ทะยานแล่นลงมาโดยที่ตัวหนึ่งมีจงอยสั้นและปีกยาวสีน้ำเงินกลางหลัง ตัวที่สองมีปีกติดด้านข้างหัวไหล่และหัวเข่า โดยมีจงอยปากสีดำยาวอยู่ "พวกแกก็มีหุ่นตัวใหญ่เลยหรือ" ทหารแฟคมาสที่ควบคุมหุ่นเมกาไบซ์ตัวแรกบอก
              กริซซิกกล่าว "ในเมื่อพวกแกมีหุ่นตัวโตๆกันได้ มีหรือที่ยูเนี่ยนพีชอย่างพวกเราจะไม่มีซุปเปอร์วอร์บอทกันด้วยน่ะ ไอ้พวกบื้อ"
              "ปากดีนักน่ะ งั้นเตรียมตัวตายได้เลย" ทหารสโตนอคที่ควบคุมเมก้าไบซ์ตัวแรกกล่าว โดยทหารแฟคม่าที่อยู่ในแขนขวาเปิดฉากด้วย "แมกม่าเบรซอาร์ม" การพ่นเพลิงเข้าใส่ซุปเปอร์วอร์บอททั้งแปดจนระเบิดขึ้นตรงหน้า "สปาร์คฟลัช" ทหารแซนดาลในหุ่นตัวที่สองจู่โจมด้วยการปล่อยพลังสายฟ้าใส่ซ้ำอย่างหนักหน่วง แล้วก็หุ่นสองตัวแรกบุกเข้ามาโดยตัวแรกใช้แขนสว่านข้างซ้าย ตัวที่สองใช้แขนขวาสีขาวติดหมุดน้ำแข็งเข้ามาอย่างรวดเร็ว "ฟ้าวววว ป้ากกกกก" แต่ก็หุ่นตัวแรกถูกลูกตุ้มอัดกระแทกใส่ตรงหน้าอกซ้ายจนบุบพัง "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆ" ตัวที่สองเจอขวานสองเล่มพุ่งกรีดตรงหน้าอกจนเป็นรอยไป และพุ่งกลับมาที่หุ่นกิ่งก่าตัวแดงเข้า
              "เจอกับเดซาร์ไกสต์แอ็กซ์เข้าแล้วรู้สึกยังไงบ้างละ" ริชาร์ทกล่าวโดยเข้าควบคุมไดเรปซาร์ทเดซาร์ไกสต์ของตนหวดขวานเข้า "แกร้งงงงง เคร้งงงงง" ฟาดสู้กับเมก้าไบซ์ตัวที่สองซึ่งใช้แขนกงเล็บไฟฟ้าและแขนหมุดน้ำแข็งโต้ตอบกัน ส่วนตัวแรกนั้น "เคร้งงงง เคร้งงงงง ป้ากกกก" ปะทะกับไดเรปซาร์ทกราดิซาวลาร์ดของเร็กซอนที่ใช้แขนติดกงจักรปัดป้องแขนสว่าน พร้อมกับถีบเข้าที่ท้องเมก้าไบซ์จนเซล้ม "อาร์คติคไปค์" ทหารไอซ์ติก้าจ้วงแทงแขนหมุดน้ำแข็งใส่กราดิซาวลาร์ดเข้าตรงหน้าอก แต่ "แฟ้วววววว ชรี้ดดดดดดดด ป้ากกก ตรูมมมม" โดนเร็กซอนใช้แขนขวายิงกงจักรกรีดเข้าระหว่างกลางหมุดน้ำแข็งจนแขนแหว่งและระเบิดไป "ถ้าคิดจะสู้กับแอ็กซ์สแมชเชอร์ของกราดิซาวลาร์ดละก็ พวกแกคิดผิดแล้ววะ" เร็กซอนกล่าว
             
                   "ตรึงๆๆๆๆๆๆ ตรึงๆๆๆๆๆ ตรึงๆๆๆๆๆ" หุ่นตัวที่ 3 ถึง 6 วิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว "เจอกับฮาร์ปูนช็อตหน่อยสิ" ทหารวอเทลที่ควบคุมเมกาไบซ์ตัวที่สามยิงฉมวกเข้าใส่หุ่นโจรสลัดฉลาม แต่.... "ฟ้าวๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" ครีซควบคุมหุ่นโจรสลัดฉลามยิงตอปิโดออกจากหลังแขนขวาทำลายฉมวกทิ้ง แล้วก็ "แฟ้ววววววว ปั้กๆๆๆ" เหยียดแขนซ้ายยิงฉมวกติดโซ่เข้าปักคาตัวหุ่นเมก้าไบซ์ตัวที่สามตรงหน้าอก "มาให้โดนไบดัลโวลชาร์คสแปรโรว์ต่อยคว่ำหน่อยสิ" ครีซกล่าวและโยกคันบังคับข้างซ้ายเข้าหาตัว จน.... "หวับบบบบ ฟ้าววว เปรี้ยงงงง" หุ่นโจรสลัดฉลามดึงตัวเข้ามา ใช้หมัดขวาต่อยตรงหน้าอกให้บุบพังและล้มกระแทกพื้นไปเต็มๆ "ชรี้ดดดดด" ตัวที่สี่บุกเข้ามาด้วยสโตนดริล "ฟ้าววววว เปรี้ยงงงงง" แต่โดนหุ่นแมงมุมดำกระโจนถีบใส่จนล้มถอยหลัง เมก้าไบซ์ตัวที่สี่เลยรีบสวนกลับ "ป้ากกก ป้ากกก" หุ่นแมงมุมดำเสยหมัดขวาล่างต่อยเข้าที่หน้าอกและหมัดซ้ายบนชกเข้าตรงหัวเมกาไบซ์จนส่วนหัวบุบหักลง

              "นายไม่มีทางสู้กับแอทเทอไบน์บิลด์สไปดัสท์ของฉันได้หรอก" อาแรคคัสกล่าวโดยใช้แขนทั้งหกควบคุมคันบังคับรอบตัว ซึ่งก็ "แกร็กๆๆๆๆๆ" ส่วนมือหุบเพื่อนำไขควงแฉกและแบน สว่าน เลื้อยไฟฟ้า คีม และเครื่องปัดกรีออกมา "กรี้กกกก ชรี้ดดดด โครมมม แชบบบบบบ จึกๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆ" ระดมจัดการกับเมกาไบซ์กันอย่างหนักหน่วงทั้งตัวและแขนสองข้างจนพังชำรุดและ "ตรูมมมม" หุ่นระเบิดแหลกเป็นจุลไป "ฟ้าวววววว" ตัวที่ห้าบุกเข้าจู่โจมพร้อมกับตัวที่หกด้วยแขนดาบสกายเบลดตรงมาเล่นงานอาแรคคัส "เคร้งงงงง เกร้งงงงงง" แต่หุ่นหัวนกสองตัวใช้มีดคมยาวป้องกันคมดาบไว้ "ตกใจกับสปีดของอิคารอไนซ์แอร์ไซเดอร์และแอร์สเปคเทรี่ยนของพวกเรากันสิน่ะ" โครว์เชดที่ควบคุมแอร์สเปคเทรี่ยนกล่าว

              "แย่หน่อย ที่พวกแกไม่มีทางโต้ตอบพวกเรากันได้หรอก" เซรีนที่ควบคุมแอร์ไซเดอร์บอก โดยกดปุ่มตรงคันบังคับข้างขวา "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพื่อทำให้มีดยาวปล่อยกระแสไฟฟ้าอัดใส่เมก้าไบซ์ตัวที่ 5 จนช็อตถึงตัวนักบินแอรอทด้วย "ฟึ่บบบ ครืดด แกร็ก ชรี้ดดดดด" เปิดช่องให้เซรีนหุบมือซ้ายเข้าไปในแขน เพื่อสลับเอาสว่านออกมาเจาะทะลวงเข้าที่หน้าอกเมกาไบซ์ให้ทะลุถึงเตาพลังงานจน "ตรูมมมมมม" หุ่นระเบิดอย่างจังๆ แต่เซรีนรีบบินถอยออกมาเสียก่อน ส่วนตัวที่ 6 ที่ปะมือกับโครว์เชดนั้น เตรียมใช้ฮาร์ปูนช็อต แต่.... "ฟ้าวๆ หวับๆๆๆๆ ฉั้วะ" ปีกติดหัวไหล่สองข้างของแอร์สเปคเทรี่ยนพุ่งขึ้นไปประกอบเป็นใบมีดคู่หมุนลงมาผ่าแขนซ้ายจนขาดกระจุยไป แล้วก็ "ฟึ่บบบบ หมับบบ ฉึกๆ" ใช้มือขวาดึงมีดยาวออกมา แทงตรงหน้าอกด้วยมีดทั้งสองมือ จากนั้นก็สบัดฟันเสยขึ้นพร้อมเพียงก่อนจะบินทะยานขึ้นจน "ตรูมมมมมม" หุ่นเมก้าไบซ์ระเบิดแหลกเป็นจุลไป เมก้าไบซ์ตัวที่ 3 เห็นเลยรีบบุกจู่โจมใส่ครีซ "ชีฟเดสทรอยเยอร์แคนน่อน ยิง" ครีซกระหน่ำยิงกระสุนปืนใหญ่บนหัวไหล่สองข้าง "ป้ากๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" จนกระสุนทะลวงบดขยี้แขนขวา หัวไหล่ซ้าย หน้าแข้งขวา ต้นขาซ้าย ท้องและลำตัวจนระเบิดแหลกตาม

              "ริปเปอร์เลเซอร์ สแปรดโบลท์ สตริงเกอร์ดาร์ท สปินคัตเตอร์ ออลอินชู้ตตตต" วิเวลลี่ที่ควบคุมบิลด์เซคเตอร์จู่โจมใส่เมก้าไบซ์อีกสองตัวด้วย "แว้งๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ หวับๆๆๆๆๆๆ งึงๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ ฉึกๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" เลเซอร์วงแหวนที่แขนซ้ายล่างเข้าสกัดกั้นหุ่นทั้งสองตัว กระสุนเหล็กกระจายที่แขนขวาล่างปะทะกับตัวเกราะ กระสุนเข็มเงินที่แขนบนซ้ายเจาะทะลวงตามแขนและลำตัว และใบมีดหมุนวนที่แขนบนขวาตัดแขนและขาให้ขาด "ทวินอาร์มลันเชอร์ เฮฟวี่แกตลิ่ง ไลท์  เฮฟวี่บาซูก้า เรฟ ออโต้ชู้ต" กริซซิกระดมยิงปืนกลพวงที่ติดเอวขวาและบาซูก้าที่เอวซ้ายเข้าใส่หุ่นทั้งสองตัวเข้า "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ บรึมมม บรึมมมม" ตัวที่เจ็ดถูกกระหน่ำยิงจนพรุนเข้าถึงเตาพลังงานจนระเบิด ในขณะที่ตัวสุดท้ายถูกระดมยิงจนเกราะพังถึงเตาพลังงานให้ระเบิดตาม "ไม่ต้องลำบากปืนใหญ่ของบรูซาน็อคซ์ดูนบัลติคาร์ดของฉัน พวกแกก็กระจุยได้เช่นกันละว้า" กริซซิกบอก
    "กราดิซาวลาร์ด ฟอสไครซิสสตอร์มเรย์" เร็กซอนเปิดส่วนท้องนำปืนใหญ่ออกมา "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมมมมมม" ยิงลำแสงกระจายเข้าบดขยี้เมก้าไบซ์อย่างต่อเนื่องจนระเบิดไป "เดซาร์ไกสต์แซนด์สตอร์มบีมมมมมม" ริชาร์ทปิดท้ายด้วยการสาดลำแสงจากปืนใหญ่ที่ซ่อนไว้ในหน้าอกเข้าใส่เมก้าไบซ์ จนหน้าอกทะลุและระเบิดแหลกเป็นจุลไป "เป้าหมายแปดตัวแหลกหมดแล้วละ โคเซวิค" ริชาร์ทบอก

              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ไม่ทันไรก็ปรากฎสัญญาณพลังงานขึ้นที่เรดาห์นับร้อยปรากฎขึ้นมาล้อมรอบพวกยูเนี่ยนพีชกัน ซึ่งมีพวกสตาร์ทรูปเปอร์ของทั้งเจ็ดเผ่าโผล่มาพร้อมกัน "อะไรกันวะเนี้ย พวกมันโผล่มาได้ไงกันน่ะ" ครีซกล่าว
              ทหารแซนดาลบอก "แย่หน่อยนะ ที่พวกเราอาศัยสตาร์โคลอสซัสส่วนหนึ่งเป็นตัวล่อ เพื่อให้พวกเราทั้งหมดนี้แห่มาเพื่อจัดการกับพวกแกกันทั้งหมดนี้แหละ"
              "แม้ว่าพวกแกจะใช้หุ่นแบบเดียวกันกับพวกที่สนับสนุนพวกเรามา แต่ แย่หน่อย ที่พวกเราจะจัดการกับพวกแกได้ก่อนนี้แหละ" ทหารวอเทลกล่าว
    ทหารจังเกรลบอก "และต่อให้พวกแกตัวใหญ่กันก็จริง แต่พวกเราซึ่งเยอะกว่านั้นจะบดขยี้พวกแกกันทั้งหมดนี้แหละ"
              "พี่ชาย ว่าแต่ เรดาห์ของพวกพี่ไม่ระบุตำแหน่งสัญญาณกันเลยหรือ" กริซซิกบอก
              โคเซวิคกล่าว "เกรงว่าพวกมันจะใช้ระบบเรดาห์แจมเมอร์ที่เหนือกว่าของพวกเรากันเสียแล้วนะสิ"
              "และไม่ใช่แค่ของพวกแกที่อยู่ตรงนี้ แต่ยานของพวกแกเองก็ด้วยน่ะ" จ่าฝูงแอรอทกล่าวโดยตอนนี้ สตาร์แอโรดจำนวนมากบินมาล้อมยานไฮด์เดาท์กันแล้ว โดยที่สตาร์แอโรดเตรียมปืนยาวมาจ่อตรงสะพานเดินเรือกัน
              "เสร็จจากพวกแก พวกที่เหลือก็จะเป็นชุดต่อไปที่ต้องโดนกันละ" จ่าฝูงสโตนอลกล่าว
              "สถุลเอ้ย พวกแกเล่นโกงกันแบบนี้เลยนิหว่า" อาแรคคัสโวย
              เร็กซอนบอก "ถ้าพวกเรารอดไปได้ละก็  รับรอง ว่าพวกแกต้องเละแน่ๆ เลยวะ"
              "พูดดีไปเหอะ เตรียมตัวตายได้แล้ว" นักรบจังเกรลบอก พร้อมกับนำแขนติดหน้าไม้ที่มีลูกดอกยาวของสตาร์จังเกรสออกมา เช่นเดียวกับหุ่นตัวอื่นๆที่งัดแขนอาวุธปืนออกมา
              อาชิลน่าบอก "เกรงว่าพวกนายพลาดไปเสียแล้วละ เพราะพวกนายควรจะล่าถอยไปได้แล้วแท้ๆ กลับรนหาเรื่องเจ็บตัวกันเสียได้เลยน่ะ"
              "งั้นแกจะเป็นรายแรกก่อนเลยแล้วกัน...." หัวหน้าหน่วยสโตนอลกล่าวและเตรียมปืนใหญ่โซนิคแคนน่อนเพื่อยิงใส่ว็อคซิคอาบินอล "เปรี้ยะ แฟ้ววววว ป้ากกกกก" ไม่ทันไรก็มีกระสุนพุ่งเข้าทะลวงใส่สตาร์สโตนอคจากหน้าอกลงไปที่พื้นเข้า "....กะ เกิดอะไรกันขึ้นละ" จ่าฝูงสโตนอลอุทานแต่ก็ "ตรูมมมมม" ตัวหุ่นระเบิดแหลกเป็นจุลไป
              "ใครยิงหัวหน้าหน่วยของเรากันละเนี้ย" ทหารสโตนอลโวยลั่นขึ้นมา

              "ก็พวกเรานะสิ" เสียงของพีวิลดังขึ้นพร้อมกับ "ฟ้าวววว ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงงง ตรึงงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงงง ตรึงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงง ตรึงงง" ปรากฎหุ่นรบตัวสูงกว่าสตาร์ทรูปเปอร์ แต่เตี้ยกว่าซุปเปอร์วอร์บอทของพวกยูเนี่ยนพีชกันถึง 12 ตัว "ฟ้าววววววว ตรึงงงง" โดยที่หุ่นทรงผู้หญิงที่มีคาเมร่าอายข้างขวาติดบูสเตอร์แล่นลงมาสมทบกัน "นี้พวกแก....ไปเอาหุ่นรบมาได้ไง ในเมื่อพวกเรากำลังควานหาพวกแกเพื่อกำจัดทิ้งกันอยู่แล้วน่ะ" ทหารไอซ์ติก้าโวยลั่น
    "พวกแกไม่มีทางหาพวกเราเจอกันหรอก และพวกเราไม่จำเป็นต้องบอกกับพวกแกกันด้วยน่ะ" คลอเวฟที่ควบคุมโมบิลลอยด์เฮฟโวลทริสตรอนกล่าว แท้จริงแล้ว ยานเพริบาทรอสที่ไซโคลเนียขับบินไปรับพวกพีวิลกันนั้น ติดระบบอำพรางตัวหลบหลีกการตามล่าของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตจนกลับมาถึงยานไทรแองเกิ้ล เพื่อนำโมบิลลอยด์ หุ่นรบต่อสู้ของพวกแมนิเกเตอร์ออกปฏิบัติการณ์กัน
              "ถ้าเช่นนั้น พวกแกแหลกก่อนเป็นกลุ่มแรกกันเลย" จ่าฝูงไอซ์ติก้าบอก
              "ไม่มีทางให้แกได้ยิงหรอกน่า" สเปียริทกล่าว "เรย์แซทแคนน่อน เลฟ ไรท์ ชู้ตตตต" โดยเธอควบคุมฟาลครีด้าพรีม่านำปืนใหญ่กระบอกกลางที่ติดข้างขาออกมา "แชดดดดด แชดๆๆๆๆ" ปืนข้างซ้ายยิงลำแสงในแนวตรงถล่มใส่สตาร์แฟคม่าจนพัง ในขณะที่ข้างขวายิงลำแสงกระจายเข้าใส่สตาร์สโตนอลจนส่วนเกราะหน้าอกพังเสียหายไป 4-5 ตัวด้วยกัน "ฟูลอาร์มชู้ตเตอร์ ดับเบิ้ลชู้ต" พีวิลควบคุมคอสทารอนไซน์เกนกราดยิงปืนกลสะเก็ดอีเนลเซี่ยมที่แขนสองข้าง เข้าใส่สตาร์ไอเซิ่ลอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถกางบาเรียหรือสร้างร่างปลอมได้ทัน "ยิงถล่มใส่พวกมันไปเลย" นักรบจังเกรสกล่าว โดยระดมยิงกระสุนสีเขียวพร้อมกับสตอร์มบลัสเตอร์กันของสตาร์แอโรดเข้าใส่ "โปรเทคต้าไคท์ วอลโคฟเวอร์" แอนเดรียควบคุมฟาลครีด้าดีเฟนด้าเลื่อนส่วนโลห์ขนาดเล็ก แยกออกเป็นหกแผงสร้างกำแพงพลังงานเพเรเนี่ยมขนาดกว้าง บังลำตัวและขยายออกไปอีก 3 แถวเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" ป้องกันกระสุนลูกดอกสีเขียวเอาไว้ "โบลท์มิลเลอร์วอล" เนคมาดูซัมควบคุมหุ่นฟอร์เทสซิกัสสร้างกำแพงพลังควอตไซเซอร์สะท้อนลำแสงกลับคืนสตาร์แอโรดให้ร่วงไป สตาร์วอติคเตรียมจะยิงอควอแคนน่อน "สแมชบอมเบอร์" จายด์ควบคุมเฮฟโวลกันสตาร์คยิงลูกระเบิดพุ่งเข้ามา "เป๊าะ ตูมๆๆๆ" แตกออกเป็นสี่ลูกและเป่าระเบิดใส่สตาร์วอติคให้ชะงัก แล้วก็ "การีสตันแคนน่อน ล็อกเป้าแล้วก็ยิง" จายด์เหนี่ยวไกยิงปืนใหญ่บนเกราะหัวไหล่ทั้งสองเข้า "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" โดยยิงกระสุนพลังอนุภาคสี่ชุดเข้า "ป้ากๆๆๆ ตูมๆๆๆ" ทะลวงใส่สตาร์วอติคให้เป็นรูและระเบิดไป "เจอแอสโทรไรฟอลและไดนามิคลันเชอร์หน่อยสิ" เนคมาดูซัมกระหน่ำยิงปืนยาวสองกระบอกและป้อมมิไซล์เข้าใส่สตาร์สโตนอคที่เตรียมปืนโซนิคแคนน่อนจน "ปุ๊ๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ บรึมๆๆๆๆๆ" เกราะหน้าอกและตามตัวทะลุเป็นรู แล้วก็ถูกห่ามิไซล์เป่าถล่มซ้ำจนกระจุยไป สตาร์ไอเซิลเตรียมบริซซาร์ดลันเชอร์โดยกางบาเรียเอาไว้ "เกรฟเซน จีบิ้กบัสเตอร์ รัชชิ่งเบิร์นเนอร์บลัสต์" เจเนลควบคุมคอสทารอนทรงเดียวกับตนยิงกระสุนเพลิงขนาดใหญ่จากแขนซ้ายเข้า "ป้ากกกกก เพล้งงง ตรูมๆๆ บรึมมม" ถล่มใส่สตาร์ไอเซิ่ลสามตัวจนสลายบาเรียและแผดเผาหุ่นให้ระเบิดไปในทันที สตาร์แฟคม่าเตรียมใช้ฟิสชั่นแคนน่อน "เปรี้ยะ ป้ากกก ตรูมมมม" โฟรซ่าควบคุมฟาลครีด้ามิลซากัน-5 ยิงเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเข้าใส่สตาร์แฟคม่าจนพัง สตาร์แอโรดจำนวนหนึ่งบินเข้ามาเพื่อยิงสตอร์มบลัสเตอร์กัน "ฟึ่บบบ เปรี้ยะๆๆๆๆ" โฟรซ่าเลยกระหน่ำยิงเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเข้า "หวับๆ ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก" แม้พวกแอรอทจะบินหลบหลีกไปได้ แต่กระสุนไฟฟ้าก็ถากแขนและขา รวมถึงส่วนหัวที่เป็นคอกพิตจนระเบิดไปด้วย แต่ส่วนมากก็แห่แหนเข้ามา "แชดๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็ถูกหน่วยอาบินอลและเทรลวินด์ระดมยิงด้วยปืนอนุภาคจนร่วงไปกันหมด
              "พวกแกไม่กลัวว่ายานรบของพวกยูเนี่ยนพีชจะร่วงกันเลยหรือไงน่ะ" จ่าฝูงแฟคมาสระดมยิงฟิสชั่นแคนน่อนเข้าใส่พวกไทรเวเซอร์ แต่ "เปร้งๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรียเข้ามาป้องกันด้วยโปรเทคต้าไคท์ตาม
              "เรารู้อยู่แล้วละคะ ว่าพวกคุณคิดจะจัดการกับพวกคุณโคเซวิคกัน พวกเรา เลยเสียเวลาให้พวกพ้องของเราส่วนหนึ่งไปช่วยคุ้มกันแล้วละคะ" แล้วก็ "แชดดดด" ใช้เรย์แซทลองค์ลันเชอร์ยิงใส่สตาร์แฟคม่าจนแขนปืนฟิสชั่นแคนน่อนระเบิดไป

                "จบเห่กันละ" จ่าฝูงแอรอทที่นำทีมบุกจู่โจมยานไฮด์เดาท์เตรียมสั่งลูกน้อง แต่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์เข้าถลุงใส่อย่างทันควัน
              "หัวหน้า ยานลำนั้นมันไม่ได้ยิงมิไซล์มาทางเราเลยนะครับ" ลูกทีมกล่าว
              "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว" ไม่ทันไร ก็มีหุ่นไทป์ฟาลครีด้าสามตัวบินลงมาพอดี "เดียวนี้เลิฟลี่แองเจิ้ลเป็นทรีโอ้แล้วหรือเนี้ย" อิลมิคกล่าวแซว เมื่อได้เห็นฟาลครีด้ากานีสต้าของจิล ฟาลครีด้าแอทแทคก้าของลิเนียร์ตี้ และฟาลครีด้าสกายไฮซ์ของไซโคลเนียบินลงมา
    ไซโคลเนียบอก "ที่เอ่ยชื่อคู่ของลินี่และจิลได้นิ คงไปโหลดมาฟังแล้วละสิ"
              "แค่อยากรู้ว่า แมนิเกเตอร์เด็กตัวเปี้ยกและสาวน้อยผมแดงนั้น มีดียังไง ที่ทำให้ลูกทีมส่วนหนึ่งของฉันหนีการซ้อมเพื่อไปซื้อสินค้าจากดาวของพวกเธอกันน่ะ" อิลมิคบอก
              เฟลิคกระแอ่มก่อนบอกไปว่า "ไม่อยากบอกหรอกน่ะ ว่าอิลมิคเอง แอบมีเพลงโคฟเวอร์ของพวกเธอสองคนอยู่ในเครื่องเล่นเพลงอยู่หลายสิบเพลงด้วยกันก็เท่านั้นแหละ"
              "ปากไม่ตรงกับใจจริงๆเลยน่า แต่ดูเหมือนว่านี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องนี้กันได้น่ะ" จิลบอกอย่างจริงจัง เพราะตอนนี้พวกศัตรูแห่มากันอยู่
              จ่าฝูงแอรอทบอก "ถึงมาแค่สามตัว แต่พวกเรามีเยอะกว่า จัดการเลย" แล้วสตาร์แอโรดก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปิดป้อมมิไซล์ที่อยู่กลางหลังยิงมัคซ์มิไซล์ออกมาเป็นจำนวนมาก "เรย์แซทบลัสต์ช็อตกัน แรปิดโหมด" ลิเนียร์ตี้นำปืนลูกซองยิงเลเซอร์กระจายเข้า "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทำลายห่ามิไซล์ที่พุ่งมาจนระเบิดไปกว่าครึ่ง "เรย์สแปรชเชอร์" จิลใช้แขนปืนของกานีสต้ายิงกระสุนแสงต่อเนื่องเข้าเป่าทำลายห่ามิไซล์จนกระจุยไปกันหมด แต่พวกแอโรดบุกเข้ามาอย่างรวดเร็วพร้อมกับดาบเลเซอร์เซเบอร์ในมือ "ครี้งงง ครี้งงงง" ไซโคลเนียเปิดส่วนแขนของสกายไฮซ์ของเธอเพื่อนำดาบที่ซ่อนไว้ออกมา "สกายไลน์เนอร์ซอร์ด" จากนั้นก็ "ซูมมมมม ฟ้าววววว" เร่งบูสเตอร์เพื่อพุ่งเข้าใส่ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับบบบ ฉั้วะ" และฟาดฟันใส่พวกแอโรดจนขาดสะบั้นไป 6 ตัวด้วยกัน "ว้ากกกกก" สตาร์แอโรดบุกเข้าใส่ลิเนียร์ตี้พร้อมกับดาบเลเซอร์เซเบอร์ในมือ "เบลดเพคบัสเตอร์" ลิเนียร์ตี้เสยแขนซ้ายที่ติดปลอกแขนเครื่องตอกหมุดติดดาบเข้า "จึกกกกก" แทงใส่ท้องของสตาร์แอโรดพร้อมกับ "แกร็กกกก" กดปุ่มเหนี่ยวไก "ป้ากกกกก" เพื่อตอกหมุดติดดาบเข้าไปจนเป่าสตาร์แอโรดให้กระจุย "เหวอออออ" ซึ่งทำให้ทหารแอรอทที่ควบคุมถึงกับปลิวกระเด็นไปด้วย "จีเลเซอร์แคนน่อน" จิลระดมยิงลำแสงจากแขนปืนที่ยืดลำกล้องยาวออกมา "แชดดดดด หวับๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" โดยลำแสงได้เลี้ยวโค้งเข้าใส่สตาร์แอโรดที่บินแยกกลุ่มกันจนร่วงไปถึง 5 เครื่อง "ไซโคไคท์บัสเตอร์ ไปเลย!!!" จากนั้นก็ปล่อยบิทรูปว่าวติดข้างบูสเตอร์ 6 อันพุ่งออกไป "ฟิ้วๆๆๆๆ แชดดด ป้ากก ฟิ้วๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" พุ่งจู่โจมใส่สตาร์แอโรดจากเบื้องล่าง จากข้างหลัง จากด้านข้าง และจากเบื้องบนโดยที่พวกแอโรดเองโต้ตอบแทบไม่ทัน "เทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ล ยิง" ไซโคลเนียนำปืนยาวออกมา "แชดดดดด ป้ากๆๆๆๆๆๆ" ยิงถล่มใส่สตาร์แอโรดกลุ่มหนึ่งด้วยลำแสงกำลังสูงจนแหลกไปหลายตัวด้วยกัน "ฟ้าววว ฉั้วะๆๆๆ จึก ป้ากกก จึก ป้ากกก" ลิเนียร์ตี้บุกเข้าสกัดกั้นสตาร์แอโรดที่บินเข้ามา เพื่อถล่มสะพานเดินเรือไฮด์เดาท์ด้วยเบลดเพคบัสเตอร์กันอย่างอุตลุต "ไจโรสไลเซอร์" แล้วก็ซัดกงจักรใบมีดสามคมจากหลังเอวเข้า "หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" สับหุ่นสตาร์แอโรดให้ขาดสะบั้นไปด้วย "บะ บ้าชะมัด หุ่นรบของพวกมันไวกว่าแบบนี้ ถอนตัวก่อนเลย" จ่าฝูงแอรอทเห็นท่าไม่ดีจึงสั่งลูกน้องถอยโดยเร็ว
              "ถึงหน่วยรบยูเนี่ยนพีช ตอนนี้ยานไฮด์เดาท์ปลอดภัยแล้วละ" ลิเนียร์ตี้บอก
              เซรีนกล่าว "เยี่ยม งั้นพวกเรารีบไปคุ้มกันยานก่อนแล้วกันน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้น พวกเราจะคุ้มกันให้เองแล้วกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก โดยตอนนี้พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตยังแห่มากัน
              จ่าฝูงสโตนอลบอก "คิดจะหนีหรือ ไอ้พวกหุ่นยักษ์ เดียวพวกแกโดนแน่..." แล้วให้ลูกทีมส่งสตาร์สโตนอคบุกเข้าใส่

              "หวับบบ เกร้งงงงงง" สว่านคลื่นความถี่สูงเจาะปะทะกับโลห์แปดเหลี่ยมข้างซ้ายของเฮฟโวลทริสตรอนกัน "เจอนี้หน่อยสิ ไฮโดรควอดเดนท์" คลอเวฟกดปุ่มพร้อมกับ "แว้งงง เปรี้ยงงงง" ช่องทั้งสี่ของโลห์แปดเหลี่ยมปล่อยหมุดพลังไฮโดรฟอสเจาะทะลวงใส่สตาร์สโตนอคทั้งแขนและหน้าอกจนทะลุไป "ตรูมมมมม" แม้หุ่นระเบิด แต่ก็ทำอะไรเฮฟโวลทริสตรอนมิได้เลย "ฟึ่บบบบ หมับบบ ครี้งงงง" เกราะหน้าแข้งขวาปล่อยขวานพุ่งขึ้นมาโดยคลอเวฟคว้ารับและ "ฉั้วะ ฉับบบ ฉั้วะ กร้องงงง ป้ากกก จึก เปรี้ยงงงง" ใช้ฟาดฟันใส่สตาร์สโตนอคที่บุกมาจนตัวขาดสะบั้น แล้วก็กระทุ้งออคตาแกรมชิลด์อัดใส่สตาร์สโตนอคที่ทะยานเข้ามาให้ชะงักและตอกไฮโดรควอดเดนท์ซ้ำจนระเบิดไป สตาร์แฟคม่าจำนวนหนึ่งใช้แมกม่าซอร์ดเข้าใส่คลอเวฟ "ฟ้าวววววว ฉั้วะ ฉั้วะ ฉั้วะ" แอบไบออสนำกิซเซเบอร์บุกเข้าจู่โจมด้วยดาบหลังแขนกิซซาร์ดเรซเซอร์สองข้าง ฟาดฟันใส่สตาร์แฟคม่าจนขาดสะบั้นไป "เดธอายบีม" กิซเซเบอร์ยิงลำแสงจากปุ่มบนหน้าผากเข้าใส่หัวของสตาร์แฟคม่าจนระเบิดไป โดยสตาร์แฟคม่า 4 ตัวเตรียมใช้ฟิสชั่นแคนน่อน "กึกๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงง" แอบไบออสกดปุ่มตรงลูกแก้วที่เป็นคันบังคับข้างขวาจนดาบหลังแขนกลายเป็นสีขาวขุ่น และมีเรลกันหัวเอเลี่ยนโผล่มา "กิซซาร์ดเรลลันเชอร์ ชู้ต" ยิงลำแสงเข้าทำลายสตาร์แฟคม่าจนระเบิดไป "ตึกๆๆๆๆๆๆๆ ซูมมมมมม" ไม่ทันไร สตาร์จังเกรสเคลื่อนไหวแบบพลางตัวมาอยู่ข้างหลัง "เตรียมตัวตายด้วยแอ็กซ์ดิสก์เสียเหอะ" นักรบจังกรอลกล่าวพร้อมกับใช้บูสเตอร์คอปเตอร์ทะยานขึ้นและเงื้อแขนขวานมา "ฟ้าววววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆ" แต่หุ่นสี่แขนพุ่งเข้ามาขวางพร้อมกับกราดยิงกระสุนแสงจากส่วนแผงเกราะสามเหลี่ยมสี่ทิศสองข้าง ใส่สตาร์จังเกรลจนระเบิดไป 4 ตัว "โว้ววว หุ่นตอบสนองได้เร็วจนคิดว่านี้ไม่ใช่ตัวเดิมเสียอีกน่ะ ฟูแรม" ฟิเกซกล่าวโดยเขาขึ้นควบคุมควอดเทตทรอสกัน
    "ซาแรครู้ถึงสมรรถนะภาพของคุณที่แข็งแกร่งตาม เลยปรับสเปคให้เหนือกว่าของคุณเพียงเล็กน้อยนะ" ฟูแรมติดต่อมา "อาวุธตั้งต้น นอกจากพลาซอนบีมวัลแคนที่หัวไหล่สองข้างแล้ว ยังมีเทตทรอสเบลดสี่เล่ม และพลาซอนไรเฟิ่ลที่แขนคู่นอกด้วยน่ะ" ฟิเกซเลยใช้แขนทั้งสี่ข้าง "ฟึ่บบบ ครี้งงงงง" คว้าหยิบเทตทรอสเบลดออกมา ซึ่งก็สบัดอันที่แขนนอกถือให้กลายเป็นหอกด้วย ฟิเกซกล่าว "แบบนี้ต้องลองสักหน่อยแล้วละ ว่าความพยายามของซาแรคนั้นให้ผลดีแค่ไหนน่ะ" แล้วก็ "ฟ้าวววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆ" บุกเข้าใช้เทตทรอสเบลดแบบดาบฟันสู้กับสตาร์จังเกรลที่หวดแขนขวานเข้าใส่จนสับแขนขวานขาด "ฟ้าววว ฟ้าววววว" สตาร์จังเกรลทะยานด้วยบูสเตอร์ใบพัดกลางหลังเพื่อใช้แอ็กซ์ดิสก์ "แฟ้วๆ" ยิงขวานออกไป "หวับบบบ เปร้งงงงง หวับๆๆๆ ฉับ ฉึก!!!" แต่ฟิเกซสบัดแขนนอกหวดเทตทรอสเบลดแบบหอกปัดขวานเข้าตัดแขนขาดไปตัวละข้าง แล้วก็จ้วงแทงหอกเข้าใส่ลำตัวจนทะลุเกราะไม้แข็งเข้าถึงเตาพลังงาน "ตรูมมมม" จนหุ่นเป่าระเบิดไป "หึมๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด" จากนั้นก็ใช้พลาซอนไรเฟิ่ล ปืนเรลกันทรงสี่เหลี่ยมว่าวติดหลังแขนนอกสองข้างยิงลำแสงเข้าทะลวงใส่สตาร์จังเกรลให้ทะลุไป "ตรึงๆๆๆๆๆ" จากนั้นสตาร์ทรูปเปอร์สีทองของพวกแซนดาลก็โผล่มา

              "เตรียมตัวเจอกับสตาร์แซนดัสกันได้เลย" จ่าฝูงทหารแซนดาลกล่าว และเตรียมแขนปืนที่เป็นเรลกันออกมา "เปรี้ยะๆๆๆ" ยิงกระสุนไฟฟ้าจากอาร์คเรลกันเข้าใส่ฟิเกซ "หวับ ตรูมๆๆๆๆ" แต่ฟิเกซโยกหลบออกด้านข้างมาอย่างไวพร้อมกับ "แชดดดดด" ยิงลำแสงจากพลาซอนไรเฟิ่ลสวนกลับ "เปร้งงงง" แต่ลำแสงกลับปะทะกับโลห์พลังไฟฟ้าเสียเอง "พวกแกไม่มีทางยิงผ่านธันเดอร์ชิลด์ของพวกเราไปได้หรอก" ทหารแซนดาลเลยบุกเข้ามาหมายจะจัดการกับฟิเกซ "ฟ้าว ฟ้าว ฟ้าว ฉืบๆๆๆๆๆ โครมมมม" แต่สตาร์แซนดัสกลับถูกหุ่นทรงนินจาของพลัสเชอริทพุ่งผ่านไปอย่างเร็ว จนตัวขาดสะบั้นลงกันหมด
              "บ้าน่า หุ่นตัวผอมมันบดขยี้สตาร์แซนดัสที่ใช้เกราะโวลเทียม ซึ่งนำไฟฟ้าได้ดีลงได้ไงกันน่ะ" สตาร์สโตนอคบอก
              "ต่อให้หุ่นมีพลังไฟฟ้าแบบเดียวกันกับไรเดนโควกันก็จริง แต่เกราะคงไม่แกร่งพอที่จะต้านรับการโจมตีของโซลิดคาตาน่ากันไปได้หรอกน่ะ" พลัสเชอริทกล่าวโดยที่ควบคุมหุ่นอยู่
              ทหารแซนดาลบอก "งั้นเจอกับไลท์นิ่งไวซ์หน่อยสิ" แล้วก็บุกเข้ามาใช้คีมหนีบที่มีกระแสไฟฟ้าแรงสูงอยู่ตรงกลางเข้า "แกร้งงงง" คีบตัวไรเดนโควเข้าที่หัวและ "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ช็อตไฟฟ้าเข้าใส่จน "ตรูมมม เปรี้ยงงงง" เป่าระเบิดไรเดนโควอย่างจังๆ แต่ "....ฉั้วะ" สตาร์แซนดัสถูกสับหัวขาดจากตัวโดยที่ส่วนหัวแยกครึ่งออกไป "กะ เกิดอะไรกันขึ้นละเนี้ย" ทหารแซนดาลกล่าวโดยที่ตนเองถูกสับขาดจน "ตูมมมมม" หัวระเบิดไปด้วย
              "บ้าน่า นี้แกเลียนแบบเทคนิคดัมมี่ของพวกไอซ์ติก้ากันเลยหรือวะ" ทหารแซนดาลกล่าวเมื่อเห็นไรเดนโควปรากฎตัวตรงหน้า
              พลัสเชอริทบอก "เกรงว่า พวกนายจะคำนวณผิดไปมากแล้วละ" แล้วก็ "ฟึ่บบบบ" หยิบใบมีดแหลมสองปลายที่ติดแขนซ้ายออกมา "ครี้งงงง" สบัดให้กลายเป็นดาวกระจาย "แฟงค์เรซเซอร์" เพื่อซัดออกไป "ฟ้าววววว ชรี้ดดดดดด ป้ากกกก ฟ้าวววว กรี้กกกกกกกกกก เปรี้ยงงงง" ตัดสตาร์แซนดัสให้ขาดครึ่งซีก โดยวกกลับมากรีดอีกตัวจากข้างหลังให้ขาดครึ่งตาม แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ยิงชูริเคนบัสเตอร์เข้าใส่สตาร์แซนดัส 5 เครื่องให้พังไป สตาร์สโตนอคจำนวน 6 ตัวบุกมาพร้อมกับสตาร์ไอเซิ่ลจำนวน 8 ตัว และสตาร์แฟคม่า 5 ตัวกัน "ฟ้าวววว ตรุ้งๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ" หุ่นอาร์ซโทรนบาบาโลนของสเตฟอร์ดบินเข้ามากราดยิงสปีดคอนตินิวกัน และเฮฟวี่เกรเนดลันเชอร์ที่หัวไหล่เข้าเล่นงานสตาร์แฟคม่าจนระเบิดไป 3 เครื่อง แต่สตาร์สโตนอคเครื่องหนึ่งบุกมาด้วยสว่าน "ป้ากกกก" สเตฟอร์ดเลยถีบใส่สตาร์สโตนอคให้ชะงักพร้อมกับเก็บปืนกลเล็กสองกระบอกไว้ข้างขา แล้วก็ "บรูทรัลสแมชฟิสท์" กระหน่ำต่อยใส่สตาร์สโตนอคที่ชะงักอย่างต่อเนื่องจนแขนและขาหลุดกระเด็น แล้วก็ "เปรี้ยงงงง โครมมม ตรูมมม" อัปเปอร์คัตสอยสตาร์สโตนอคเหลือส่วนลำตัวปลิวกระเด็นขึ้นไป และร่วงลงมากระแทกใส่สตาร์ไอเซิ่ลจนระเบิดไปด้วยกัน "ฟ้าววววว ฟิ้วๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ควบคาเมเรดลอร์ดวาทรัลซัดห่ามีดสั้นครอสเซี่ยมแดกเกอร์ เข้าใส่สตาร์ไอเซิ่ลตรงคออย่างรวดเร็วจน "ตรูมๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆ" ระเบิดเป่าหุ่นจนแตกเป็นเศษน้ำแข็งลงพื้นไป "ครอสเซี่ยมคาตาน่า" จากนั้นก็สร้างดาบญี่ปุ่นผลึกสีเขียวสองเล่มเข้าใส่สตาร์ไอเซิ่ลที่โผล่มาจากด้านบน "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ ฉึก ฉึก" เข้าฟาดฟันใส่สตาร์ไอเซิ่ลตัวจริงให้ขาดไป 5 ตัว ตัวที่หกโดนมาสวาร์ทาร์แทงเข้าตรงบ่าซ้ายและท้อง ก่อนจะชักดาบยาวที่เอวซ้ายของลอร์ดวาทรัล "วาทรัลคาลิเบอร์" ฟันใส่สตาร์ไอเซิ่ลให้ขาดครึ่งซีกในทันที แล้วก็รีบถอยไป "พรีม่าร็อด" สเปียริทงัดหอกหัวลูกศรสองปลายเข้าฟาดฟันใส่สตาร์สโตนอค 4 ตัวที่ดาหน้าเข้ามาจนตัดแขนให้ขาดลง "ไฮเมทัลเบลด" เจเนลบุกเข้าใช้ดาบมือขวาฟาดฟันใส่สตาร์สโตนอคให้ขาดสะบั้นไปสองตัว "ฟ้าววว เปรี้ยงง ป้ากกก โครมมมม" พีวิลกระโจนใช้เฮฟวี่ฮาร์ดนัคเคิ่ลชกใส่สตาร์แฟคม่าจนหัวหลุดไปสามเครื่องด้วยกัน โดยที่พวกอาชิลน่าช่วยเนคมาดูซัม จายด์และแอนเดรียยิงไล่พวกวอเทลและแอโรดกันอยู่
              "หนอยยยย ไอ้พวก....พวกเรา ถอนตัว" จ่าฝูงสโตนอลเห็นท่าไม่ดีเลยรีบพาพวกถอยหนีโดยเร็ว
              คลอเวฟบอก "ให้ตายสิ พวกนั้นน่าจะอยู่สู้ต่อกันได้น่า เพราะฉันยังควบคุมคู่หูของฉันตะบันพวกมันได้ไม่มันส์มือพอเลยวะ"

              "พอเหอะน่า คลอเวฟ ต่อให้สตาร์ทรูปเปอร์ของพวกนั้นมีขนาดเล็กกว่าของเรากัน แต่ด้วยจำนวนที่มากก็ทำเอาพวกเราเหนือยได้มากเลยละ" พีวิลบอก
              เจเนลกล่าว "นั้นสิ เพราะพลังงานของเกรฟเซนของฉันใกล้หมดแล้ว ต่อให้ไม่ได้ใช้อาวุธเยอะเลยก็ตามน่ะ"
              "แถมฝ่ายตรงข้ามเองก็มีสตาร์ทรูปเปอร์ที่ติดอาวุธและระบบป้องกันที่เกินคาดเอาไว้อีกด้วย ถ้าพวกนั้นมีจำนวนเยอะมากถึงเพียงนี้คงไม่ใช่เรื่องดีสำหรับกองรบประจำดาว รวมถึงพวกเรากันได้แน่นอนเลยละ" มาสวาร์ทาร์บอก
              อาชิลน่ากล่าว "นั้นไม่แปลกใจหรอก เพราะพวกนั้นมีระบบรบกวนเรดาห์รุ่นใหม่มาข่มพวกเราจนเกือบจนมุมไปด้วยนะสิ"
              "ถ้าพวกนายไม่รีบมาละก็ ปานนี้พวกเราคงแหลกเป็นหน้ากองไปนานแล้วละ" เจกรอน่ากล่าว
              แอบไบออสบอก "เคราะห์ดีที่ฝ่ายตรงข้ามไม่เจอตัวพวกเราในช่วงที่กลับยานไทรแองเกิ้ลกัน ไม่เช่นนั้น เราคงร่วงไปพร้อมกับเพริบาทรอสแน่นอน"
              "แต่อย่างน้อย ภารกิจแรกบนระบบดาวแปดดวงของเราก็คงจะสำเร็จไปด้วยดีสิน่ะ" สเปียริทบอก
              โฟรซ่าส่ายหน้า "เปล่าเลย สเปียริท พวกเราอาจจะชนะเพราะขับไล่พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกันก็จริง แต่พวกเราล้มเหลวในเรื่องที่พวกนั้น ขโมยสุดยอดอาวุธของพวกเทคนอตไปจนได้นะสิ"
              "โคเซวิค ยานรบของพวกนายเป็นไงบ้างละ" เนคมาดูซัมบอก
              โคเซวิคกล่าว "พวกมันยังไม่ได้ทำอะไรยานไฮด์เดาท์กัน เพราะเพื่อนของนายทั้งสามมาช่วย พร้อมกับพวกริชาร์ทมาถึงก่อนพอดีก็ตาม" แล้วก็ถอนใจก่อนจะพูดว่า "แต่....การที่พวกมันได้หุ่นยักษ์ไปจากบังเกอร์ลับนั้น ฉันเกรงว่า ภารกิจครั้งต่อไปของพวกเราทั้งสองกลุ่ม ยากขึ้นกว่าเดิมแล้วละ"
              "งั้นทางเราจะตรวจสอบภายในบังเกอร์กัน ว่าพวกนั้นขโมยสตาร์โคลอสซัสไปได้มากน้อยแค่ไหนกันน่ะ" ฟิวเจนท์บอก และหันมาถาม "แล้วเทคเนล่าล่ะ"
    เทคเนล่าติดต่อมา "ฉันไม่เป็นไรมากคะ ท่านพ่อ แม้ว่าการต่อสู้ในครั้งนี้ ฉันได้ข้อมูลของกลุ่มหุ่นรบของเหล่าอาคันตุกะทั้งสองกลุ่มนำมาได้ไปไม่น้อยทีเดียว ว่าพวกเขาเก่งกาจและทรงพลังจนผู้รุกรานฝั่งตะวันออกต้องเกรงกลัวกันแค่ไหนนะคะ"
              "แต่พวกเธอคงไม่คิดจะนำข้อมูลของโมบิลลอยด์ของพวกเราและวอร์บอทของพวกยูเนี่ยนพีช ไปดัดแปลงโดยไม่ขออนุญาตจากพวกเรากันเลยหรือ" โฟรซ่าบอก
              เทคเนล่ากล่าว "อย่างน้อย พวกเราจำเป็นต้องพัฒนาและปรับปรุงวิทยาการจากภายนอกระบบดาวของเราให้เข้ากับพวกเราเองกันนะคะ แม้ว่าตอนนี้ พวกเดธซิลเวอร์สตาร์นั้น จะพัฒนาอาวุธจนเหนือกว่าสตาร์เทคตันของกองรบเทคการ์ดเดอร์ไปมากกว่าที่คิดไว้เลยก็ตามนะคะ"
              "แล้วพวกคุณไม่เคยส่งกองรบของคุณลงไปที่ดาวแต่ละดวง เพื่อไปแก้ปัญหากันบ้างเลยหรือ" เครนิสถาม
              ฟิวเจนท์บอก "กองรบของพวกเรามีไว้เพื่อปกป้องเขตเมืองจากกลุ่มผู้รุกรานจากภายในระบบดาวและภายนอกกัน ในฐานะที่เราเป็นผู้นำกลุ่ม เราจึงไม่มีอำนาจในการแทรกแซงเรื่องภายในดาวของแต่ละดวงได้ เพราะเราต้องการให้ผู้นำของดาวแต่ละดวงแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้เอง เว้นแต่ปัญหานั้นจะใหญ่กว่าที่พวกเขารับมือได้นะ"
              "แต่เกรงว่าตอนนี้ พวกคุณต้องลงไปแก้ไขปัญหาเหล่านั้นกันแล้วละ เพราะไม่อย่างงั้น พวกศัตรูก็จะกดดันพวกคุณกันไปเรื่อยๆจนพวกเราต้านไม่อยู่กันเลยน่ะ" โคเซวิคบอก
              ฟิวเจนท์กล่าว "ถ้าเป็นเรื่องนั้นละก็ ข้าได้แจ้งกลุ่มผู้พิทักษ์ประจำดาวให้ลงมือกันแล้ว ซึ่งลูก คงจะแจ้งให้ผู้พิทักษ์เมคโซ่ให้รีบลงมือกันแล้วสิน่ะ เทคเนล่า"
              "เอ้ นี้คุณคงจะเป็นหัวหน้าของคุณเมคโซ่นะหรือคะ" แอนเดรียกล่าว
              เทคเนล่าพยักหน้า "คะ ฉันเป็นหัวหน้าสั่งการตรงของกลุ่มผู้พิทักษ์แห่งดวงดาวของเอทพลาเนสนะคะ ซึ่งในยามปกติ ฉันคือหัวหน้าสถาบันวิจัยแห่งนี้ แต่อีกด้านหนึ่ง ฉันรับผิดชอบในเรื่องภารกิจ การสั่งการเหล่าผู้พิทักษ์จากดาวอื่น โดยเรื่องที่แจ้งให้รานีเจเดน่าส่งผู้พิทักษ์เมคโซ่ไปขอความช่วยเหลือที่สมาพันธ์อวกาศนั้น ก็มาจากคำสั่งของฉันเองนะคะ"
              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมเธอถึงดูฉลาดมากเกินกว่าจะทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมงานในสถาบันวิจัยกันน่ะ" โฟรซ่าบอก
              เนคมาดูซัมบอก "แต่ตอนนี้ เราต้องรีบนำโมบิลลอยด์ของพวกเรากลับไปซ่อมแซมและเติมเชื้อเพลิงกันก่อน เพราะเราแน่ใจว่าพวกศัตรูต้องหาทางรับมือกับพวกเรากันอย่างแน่นอนเลยละ"
              "รวมถึงรวบรวมเศษชิ้นส่วนเหล่านี้ขึ้นยานด้วย เพราะเราต้องใช้ประโยชน์จากพวกนี้กัน...." สเตฟอร์ดบอก
              ไม่ทันไรก็ "แฟ้วๆๆๆๆ" มีหุ่นโดรนจำนวนมากบินเข้ามาเหนือเศษชิ้นส่วนสตาร์ทรูปเปอร์ของฝ่ายตรงข้าม "แวบบบบบ แว้ง" ฉายแสงจากใต้ท้องโดรนใส่ซากหุ่นจนสลายหายไปกันหมด รวมถึงตัวที่พังเป็นชิ้นๆกันด้วย ฟิวเจนท์บอก "พวกเขาขอชิ้นส่วนเหล่านี้ไปจัดการบางอย่างก่อน เดียวทางเราจะมอบส่วนหนึ่งให้กับพวกเจ้าเอง ดังนั้น พวกเจ้ากลับไปยังยานของพวกเจ้าตามเดิมกันได้แล้วละ"

              "นี้ต่างดาวเหล่านั้นหวงของมากเลยหรือไงน่ะ ถึงได้ไม่ให้พวกเราเก็บกวาดชิ้นส่วนขึ้นยานมาเลยน่ะ" เทรอนเร็กซ์โวย ในทันทีที่ทราบเรื่องจากมาสวาร์ทาร์มา
              "พวกเทคนอตทำแบบนี้ เพราะพวกเขาไม่แน่ใจว่าพวกเราจะนำชิ้นส่วนหุ่นเหล่านั้น ไปทำอะไรที่นอกเหนือจากการรีไซเคิ่ลกลับมาใช้งานใหม่ได้หรือเปล่านะสิ" มาสวาร์ทาร์บอก "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเราเป็นอาคันตุกะแปลกหน้าจากเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศ ซึ่งไม่เคยเดินทางมาถึงระบบดาวของพวกเขามา เหมือนกับแอสเทลน่ากับชาวดาวฤกษ์กันด้วย จึงไม่แปลกใจหรอก ที่พวกเขาจะทำเช่นนั้นน่ะ"
              "อีกอย่าง ต่อให้เป็นสตาร์ทรูปเปอร์ของฝ่ายศัตรู แต่หุ่นเหล่านั้นก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ภายในกลุ่มเอทพลาเนสกันด้วย ดังนั้น แกรนด์โอเวอร์เซียร์ส่งโดรนมาเก็บกวาดชิ้นส่วนเหล่านี้กลับไป ก็เป็นเรื่องที่เขาต้องทำกันอยู่น่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              โฟรซ่ากล่าว "อย่างน้อย แกรนด์โอเวอร์เซียร์ก็สัญญาไว้แล้ว ว่าจะให้ชิ้นส่วนพวกนี้กับพวกเรา หากพวกเขาเสร็จเรื่องบางอย่างกันอยู่น่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะชิ้นส่วนบางชิ้นอาจติดกลไกที่เป็นอันตรายต่อชีวิตเอาไว้เลยสิน่ะ" มินอร์ตี้บอก "แต่ก็ดีแล้ว เพราะพวกเราเองก็แทบไม่มีองค์ความรู้จากฝ่ายเขามาช่วยเหลือในการค้นคว้าวิจัยใดๆกันเลย ซึ่งคงไม่ดีแน่ ที่พวกเขาจะปล่อยให้พวกเราค้นคว้า แล้วดันไปทำอะไรบางอย่างจนก่อเกิดความเสียหายอันใหญ่หลวงก็เป็นได้น่ะ"
              เฮเรเค้นบอก "แสดงว่าขนาดพวกคุณที่ว่าฉลาดเอง ก็ยังฟันธงไม่ได้ว่าวิทยาการเหล่านี้มันมีอะไรกันเลยสิ"
              "พวกเรายังไม่รีบด่วนสรุปเกี่ยวกับวิทยาการกันหรอก หากไม่มีข้อมูลจากต้นกำเนิดมาอ้างอิงไว้ หรือถึงมีแต่ก็ไม่สมบูรณ์ มันจะทำให้การค้นคว้าเป็นไปได้ล่าช้าหรือก่อความผิดพลาดกันได้นะ" อีธานให้เหตุผล "ที่สำคัญ ทั้งซากศพของพวกศัตรูที่เป็นชนเผ่าในแปดดาวก็ดี อุปกรณ์และอาวุธของพวกเขาก็ดี หรือแม้กระทั่งหุ่นรบเอง ก็ล้วนมาจากวิทยาการของพวกเทคนอตกัน ถ้าพวกเขาไม่อนุญาต พวกเราก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปค้นคว้ากันได้หรอกน่ะ"
              เอโอลีนบอก "เช่นเดียวกันกับดาวที่มีเจ้าของด้วย ถ้าเจ้าของไม่ให้เราตั้งดวงดาว พวกเราจะไปจากดาวไปหาดาวอื่นที่ไม่มีเจ้าของกันต่อนี้แหละ"
              "งั้นแปลว่าพวกคุณก็รอเรื่องวิจัยกันได้เลยสิครับ" ฟลาแน็กซ์บอก อีธานพยักหน้า
              มินอร์ตี้บอก "แม้ว่าพวกเราไม่สามารถเข้าไปดูกระบวนการค้นคว้า และการจัดการกับชิ้นส่วนหุ่นรบที่ชาวเทคนอตรวบรวมมาได้ก็ตาม อย่างน้อยเราก็มีเวลาเตรียมตัวไว้ให้พร้อมในเรื่องอุปกรณ์ค้นคว้ากันนี้แหละ"
              "ก็เหลือแค่เรื่องโมบิลลอยด์กันสิน่ะ คุณมินอร์ตี้" เนคมาดูซัมบอก
              มินอร์ตี้กล่าว "จากที่ฉันได้ข้อมูลการต่อสู้กับเหล่าสตาร์ทรูปเปอร์ของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตนั้น บ่งบอกได้ว่า สมรรถนะการสู้รบของพวกนี้ เหมือนจะถูกดัดแปลงให้เหนือกว่าสตาร์ทรูปเปอร์ของพวกเทคนอตอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่านั้นจะทำให้ตัวหุ่นเสียหายง่ายจากการใช้งานเกินกำลังกัน เพราะเป็นไปไม่ได้เลย ที่หุ่นตัวเล็กเพียงครึ่งหนึ่งของโมบิลลอยด์และวอร์บอท จะสู้ได้อย่างสูสีกันน่ะ"
              "ป้าคงไม่คิดว่า พวกรุกรานเหล่านั้นมีพวกวิศวกรที่โมดิฟายหุ่นให้เหนือกว่าอย่างงั้นละสิ" ชาร์เครฟกล่าว
              มินอร์ตี้บอก "นั้นแค่ข้อเดียวเองน่ะ เพราะต่อให้พวกศัตรูและพวกดาวทั้งแปดพัฒนาอาวุธ เพื่อรับมือกับพวกศัตรูที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลางกันมาตลอด แต่เดลอาเนี่ยนที่มีการพัฒนาอาวุธไว้เพื่อการรุกรานโดยเฉพาะ ซึ่งน่าจะมีความแข็งแกร่งและทรงพลังยิ่งกว่านั้น ต่อให้พวกเขาดัดแปลงและพัฒนาเอง ก็คงไม่มีทางสู้กับพวกเราได้แน่ เว้นเสียแต่ว่า...."
              "....พวกเดธซิลเวอร์พลาเนต จะได้แรงสนับสนุนจากพวกเดลอาเนี่ยนที่แฝงตัวเข้ามา อัพเกรดหุ่นตัวเตี้ยของพวกนั้นให้เหนือกว่าอย่างงั้นสิน่ะ" ไลเอิร์ทบอก
              พีวิลพยักหน้า "....เพราะไม่เช่นนั้น สตาร์ทรูปเปอร์ของฝ่ายเดธซิลเวอร์พลาเนตเองคงสู้เราไม่ได้ไปนานแล้วละ"
              "แปลว่า ต่อให้พวกคุณมีพาร์ทเสริมเอง ก็คงรับมือพวกศัตรูกันไม่ได้เลยสิคะ" วูลเฟลล่าบอก โดยหันมายังโมบิลลอยด์ที่กำลังเข้าสู่การซ่อมแซมกัน
              "หวังว่าพวกเราคงจะได้รับความร่วมมือจากดาวทั้งแปดกันบ้างน่ะ ไม่เช่นนั้น ภารกิจของเราจะกลายเป็นภารกิจสังเวยชีพไปในทันทีนี้แหละ" แอบไบออสบอก
              "นั้นขึ้นกับว่าผู้นำแต่ละดาวจะตัดสินใจกันยังไงบ้างน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เพราะในสายตาของแกรนด์โอเวอร์เซียร์และผู้นำจากดาวอื่น พวกเรากับยูเนี่ยนพีช เป็นแค่พวกคนนอกระบบดาวของพวกเขากันนี้แหละ"

    ที่ห้องโถงของแกรนด์โอเวอร์เซียร์ ฟิวเจนท์เปิดหน้าจอทั้งเจ็ด ซึ่งเผยภาพของเหล่าผู้นำทั้งเจ็ดขึ้นมา
              "ฉันได้ทราบเรื่องจากผู้พิทักษ์เมคโซ่กันแล้วละ ท่านแกรนด์โอเวอร์เซียร์ ว่ากองกำลังไทรเวเซอร์และกองกำลังยูเนี่ยนพีช ปกป้องดาวของท่านจากพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกันได้น่ะ" รานีเจเดร่า ผู้นำของชาวสโตนอลกล่าว
              ราชาแอทเทรติค ผู้นำชาวไอซ์ติก้าบอก "เราได้เห็นภาพการต่อสู้ของพวกอาคันตุกะทั้งสองจากฝ่ายสมาพันธ์อวกาศแล้ว แม้ว่าฝ่ายยูเนี่ยนพีชจะเป็นพวกเดียวกันกับพวกรุกรานจากฝั่งตะวันออก แต่การที่พวกเขาช่วยพวกไทรเวเซอร์กันนั้น แปลว่า เรื่องที่พวกเขาร่วมมือกันสู้กับพวกรุกรานจากฝั่งตะวันออก ก็เป็นเรื่องจริงด้วยสินะ"
              "ถูกต้องแล้วละ ราชาแอทเทรติค โคเซวิค ผู้นำของพวกยูเนี่ยนพีชยืนยันมาเช่นนั้นจริง เพราะถ้าเขากับพวกโกหก พวกเขาคงจะหันอาวุธปืนมาทางเราไปนานแล้วละ" ฟิวเจนท์บอก "ที่สำคัญ แม้ว่าพวกเขามีส่วนทำให้ผู้พิทักษ์เมคโซ่ล่าช้าไปบ้างก็ตาม อย่างน้อย พวกเขาก็มานี้เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อทางเรากันไปแล้วละ"
              เด็กหนุ่มชาวแฟคม่านาม ไฟโรนกล่าว "พวกไทรเวเซอร์นั้น เก่งกาจสมคำเล่าลือเช่นนี้ พวกเราพอมีความหวังในการหยุดยั้งพวกกบฎของดาวแต่ละดวงที่คิดจะดึงหายนะเมื่ออดีตกาลกลับมากันได้แล้วละ"
              "ท่านฟิวเจนท์ ที่ท่านติดต่อมาหาพวกเรานั้น เพื่อถามความเห็นและขอร้องให้ทางเรามอบความร่วมมือกับสองกองกำลังกันเลยสิน่ะ" เจเดน่าบอก ฟิวเจนท์พยักหน้า
              แอทเทรติคบอก "แกรนด์โอเวอร์เซียร์ สภาวะของดาวแต่ละดวงนั้นถือว่าย้ำแย่มากแล้ว เพราะฝ่ายกบฎแต่ละดาวของเรา นับวันจะยิ่งแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จนพวกเราแทบจะรับมือไม่อยู่แล้วละ"
              "ผมเองก็แทบจะสู้กับกองรบของพี่ชายและพวกที่ออกมาต่อต้านการขึ้นครองของผมกันไม่ได้แล้ว เพราะพวกกบฎไม่เพียงมีอาวุธที่เหนือกว่า แต่พวกนั้นยังดึงขุมกำลังจากฝ่ายผมไปเป็นแนวร่วมกันถึง 15 กองกันแล้ว ถ้าได้ความช่วยเหลือของพวกเขานั้น" ไฟโรนบอก
              แต่ราชาสวมหน้ากากทองคำกลับกล่าวไปว่า "นั้นเพราะความอ่อนประสบการณ์ของเธอกันนี้แหละ องค์ชาย ถ้าเธอยอมลงจากบัลลังก์แล้วให้ลอร์ดลาวาฟขึ้นครองไปซะ เรื่องมันคงไม่วุ่นวายถึงเพียงนี้หรอก"
              "ราชาลาคาดัล ท่านไม่รู้เลยหรือไง ว่าราชาไฟร์ยาท บิดาของไฟโรนให้ไฟโรนขึ้นครองแทน เพราะลอร์ดลาวาฟมีนิสัยโหดเหี้ยมและมีความต้องการที่จะขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มดาว เพื่อนำกลุ่มดาวของเราออกทำลายดาวทุกดวงในเขตอวกาศภาคกลาง ซึ่งขัดต่อคำสัญญาที่ให้ไว้กับฝ่ายสมาพันธ์อวกาศ ในเรื่องที่เราไม่ส่งกำลังไปรุกรานดาวดวงอื่น ไม่ว่าจะมีเจ้าของกันก็ตาม ซึ่งถ้าไฟโรนทำตามที่ท่านบอก ดาวของพวกเราและของท่านเองก็จะไม่เหลือซากกันเลยน่ะ" เจเดร่าบอก
              แอทเทรติคบอก "อีกอย่าง พวกเราเองก็มีมติเห็นชอบให้ไฟโรนสืบทอดต่อ และได้รับการตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงท่านจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ควรจะรู้ความเคลื่อนไหวกันบ้างสิ"
              "ผมจะทำอะไรมันก็เรื่องของผมละน่า ราชาไอซ์ติก้า รานีหินผา" ลาคาดัลบอก "อีกอย่าง ดาวของผมสามารถรับมือกับปัญหาภายในกันได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งพากองกำลังคนนอกจากฝ่ายสมาพันธ์ ที่เฉดหัวพวกเราไปจากเขตอวกาศที่พวกเราสมควรจะอยู่กันได้น่ะ"
              ฟิวเจนท์พูดให้เหตุผลว่า "สมาพันธ์อวกาศไม่ได้ขับไล่บรรพบุรุษของพวกเรา แต่พวกเขาเคยให้บรรพบุรุษของเราตั้งรกรากที่เขตอวกาศของพวกเขา ซึ่งบรรพบุรุษของเราปฏิเสธ และเลือกเขตอวกาศแถบนี้ อันเป็นถิ่นของพวกนอกกฎหมายและกองโจรทั้งหลาย เพื่อที่บรรพบุรุษของเราปราบปรามพวกนี้ไม่ให้ออกไปก่อเรื่องกันได้ โดยที่พวกเรายอมรับในการตัดสินใจของบรรพบุรุษกันไว้แล้วน่ะ"
              "แน่นอน ว่าพวกเรายึดถือคำสั่งของบรรพบุรุษมาช้านานกันแล้วน่ะ ท่านลาคาดัล" ชาวจังเกรลหญิงผมแบบใบไม้สีเขียวสลับส้ม ในชุดอาภรณ์ทำด้วยใบไม้สีเขียวสวมสร้อยร้อยเขี้ยวและเมล็ดพืชสีเงินกล่าว
              ชาวแอรอทหญิงผู้มีจมูกสั้นแต่มีเขาเหมือนปีกสองข้างบอก "อีกอย่าง กองกำลังดาวฤกษ์จากเขตอวกาศทางใต้เองก็มีแวะเวียนมาดูความเรียบร้อยภายในกลุ่มดาวของเรากันด้วย เช่นเดียวกับในช่วงนี้แล้ว แม้จะมาเพียงแค่ตัวแทนกลุ่มเดียว แต่ก็ถือว่าทางสมาพันธ์อวกาศยังเห็นใจพวกเรากันบ้างน่ะ"
              "ท่านรานีอาเมลเซด้าแห่งจังเกรล แล้วก็เลดี้สตาทรอฟ่าแห่งแอรอท ถึงพวกท่านจะพูดหว่านล้อมยังไง ข้าก็ยังยืนกรานคำเดิมอยู่นี้แหละ" ลาคาดัลบอก
              บุรุษชาววอเทลในชุดสีกรมท่าสวมหมวกทรงสูงสีกรมท่าบอก "หวังว่าเจ้าคงจะจัดการเรื่องภายในดาวของเจ้าตามที่ว่ามากันบ้างน่ะ ลาคาดัล" และหันมาถาม "ท่านอาเมลเซด้า แล้วก็เลดี้สตาทรอฟ่า พวกท่านจัดการเรื่องความขัดแย้งกันบ้างแล้วหรือยังละ"
              "วางใจได้คะ องค์ราชาเดฟทรอล ข้าได้สั่งการให้เหล่านักรบจังเกรลของข้า ออกติดตามและค้นหากลุ่มผู้ไม่หวังดีที่พยายามร่วมมือกับกลุ่มเดธซิลเวอร์พลาเนต รวมถึงเหล่าผู้รุกรานจากฝั่งตะวันออก แล้วจัดการกับพวกนั้นให้ได้โดยเร็วที่สุดกันนะคะ" อาเมลเซด้าบอก
              สตารทรอฟ่ากล่าว "ส่วนข้าได้ส่งเหล่าอัศวินนภาทุกกลุ่ม สอดส่องเพื่อหาที่ตั้งของกลุ่มศัตรูตามเกาะต่างๆ รวมถึงใต้ทะเลเมฆากันไว้แล้ว เพียงแต่ ข้ากำลังรอข่าวความเคลื่อนไหวกันอยู่นะคะ"
              "แล้วท่านละครับ ท่านเดฟทรอล" ไฟโรนกล่าวอย่างสุภาพต่อองค์ราชาแห่งวอเทเชี่ยน ซึ่งเป็นผู้อาวุโสรองจากแกรนด์โอเวอร์เซียร์ฟิวเจนท์
              "ข้าได้แจ้งกับเผ่าย่อยตามท้องทะเลในดาวของข้าให้รับมือกับกลุ่มผู้รุกรานกันไว้แล้ว แม้จะมีบางเผ่าและบางกลุ่มเข้ากับพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกันก็ตาม อย่างน้อยข้าก็สามารถรักษากำลังส่วนมากนี้ได้อยู่น่ะ" เดฟทรอลบอก
              "แล้วพวกท่านคงจะมีคำตอบเดียวกันกับลาคาดัลกันหรือเปล่าละ" ฟิวเจนท์ถาม
              เลดี้สตาทรอฟ่าบอก "แม้ว่านี้จะเป็นปัญหาของเผ่าเรา แต่จากรูปการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ ข้าเห็นว่า เราควรรับความช่วยเหลือจากสมาพันธ์อวกาศกัน แม้ว่ากลุ่มหนึ่ง เคยเป็นผู้รุกรานเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ และอีกกลุ่ม เคยเป็นพวกเดียวกันกับฝ่ายรุกรานจากตะวันออกกันก็ตาม ข้าขอเสนอให้กองกำลังไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีช กองกำลังตัวแทนของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศเข้ามาแก้ปัญหาในดาวของพวกเรากันน่ะ"
              "แต่เราจำเป็นต้องพึ่งพาพวกเขาทั้งสองกลุ่ม ในการหยุดยั้งพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตไม่ให้เรียกมหาดารามรณะเข้ามาในจักรวาลแห่งนี้กันได้ เพราะลำพังพวกเราในเวลานี้ ไม่สามารถหยุดยั้งความเคลื่อนไหวของพวกมันไปได้เลยน่ะ ดังนั้น ข้ายินยอมให้พวกเขาแก้ไขปัญหาให้กับพวกเรากันน่ะ" อาเมลเซด้ากล่าว
              เดฟทรอลบอก "ข้าเองก็เห็นด้วย แม้ว่าพวกเราไม่ต้อนรับอาคันตุกะแปลกหน้าจากเขตอวกาศฝั่งใต้ที่มิใช่กลุ่มของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศมา แต่เรา ก็มิอาจจะขัดต่อตัวแทนของกองกำลังดาวฤกษ์กันได้น่ะ"
              "ผมด้วยนะครับ เพราะพวกเราต้องให้พวกเขาหยุดความทะเยอทะยานของเจ้าพี่ลาวาฟกันให้ได้นะครับ" ไฟโรนบอก
              แอทเทรติคบอก "ข้าก็เห็นด้วยอย่างยิ่งกับทุกท่านกัน ดังนั้น ข้าจะแจ้งให้ทุกกองในบัญชาของข้าให้ความร่วมมือกับทั้งสองกองกำลังนี้ด้วย"
              "ส่วนฉันจะแจ้งคนของฉันให้ควบคุมวอร์มูนเพื่อเปิดทางให้พวกเขาลงมาที่ดาวของฉันไว้ รวมถึงผู้พิทักษ์เมคโซ่กันด้วยน่ะ" เจเดร่ากล่าว
              ฟิวเจนท์พยักหน้า "แปลว่านอกเหนือจากราชาลาคาดัล ที่เหลือเห็นชอบกันเช่นนี้ งั้นเรื่องที่จะให้กองกำลังไทรเวเซอร์และกองกำลังยูเนี่ยนพีชลงไปแก้ปัญหาของดาวแต่ละดวงนั้น เป็นอันตกลงตามนี้แล้วกัน"
              "พวกท่านจะทำอะไรก็เชิญ ผมไม่สนหรอก เพราะว่า ผมมีธุระที่ต้องไปทำอยู่พอดี ขอตัวก่อนละ" ลาคาดัลบอกแล้วก็ตัดการติดต่อไป
              เดฟทรอลส่ายหน้าอย่างไม่สบอารมณ์ "บอกตามตรงน่ะ ผู้ที่ควรจะมาอยู่ในสภา น่าจะเป็นลาคาเมสซะมากกว่าน่ะ"
              "เพียงแต่ลาคาดัลอ้างว่าลาคาเมสฆ่าตัวตายเพราะมีส่วนในการลอบสังหารราชาองค์ก่อน ซึ่งเป็นหลักฐานการสนทนากับเหล่าโจรสลัดจากนอกระบบดาวของเรากัน ซึ่งข้าเองก็ไม่เชื่อแต่แรกแล้วนะ" เจเดร่ากล่าว
              เลดี้สตาทรอฟ่าบอก "ถ้าลาคาเมสยังอยู่ละก็ เขาคงจะเห็นด้วยกับพวกเราไปแล้ว เพราะข้ารู้ดี ว่าลาคาดัลขึ้นครองราชย์ด้วยความละโมบโลภมาก เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวมกันน่ะ"
              "แต่ปัญหาคือ ระบบดาวของพวกเราบางดวงนั้น อาจจะเป็นอันตรายต่อพวกไทรเวเซอร์และพวกยูเนี่ยนพีชกันมากด้วยนี้สิ" เดฟทรอลบอก
              ไฟโรนกล่าว "ท่านแกรนด์โอเวอร์เซียร์ ท่านคงจะให้ความช่วยเหลือกับกองกำลังตัวแทนของฝ่ายสมาพันธ์กันเช่นไรละครับ"

              "ระบบสนามพลังแดนเจอร์ชิลด์นะหรือครับ" พีวิลบอก
              เทคเนล่ากล่าว "ใช่ ระบบสนามพลังอันนี้มีไว้สำหรับยานอวกาศจากที่อื่น รวมถึงของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศบางกลุ่มที่ไม่สามารถต้านทานสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อยานของพวกท่าน หรือแม้กระทั่งหุ่นรบของพวกท่านด้วย ดังนั้น เราจึงต้องติดตั้งเครื่องสร้างสนามพลังอันนี้ไว้ให้กับยานและหุ่นรบของพวกท่าน เพื่อที่จะป้องกันสภาพแวดล้อมดังกล่าวไม่ให้ยานของพวกท่านมีปัญหากันนะคะ"
              "แต่ พวกเราเองก็มีระบบป้องกันเอาไว้กันแล้วนิ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งก็ได้เลยน่ะ" ริชาร์ทบอก
              อาชิลน่ากล่าว "เราจำต้องติดตั้งไว้ เพราะเราไม่เคยสู้รบบนดาวที่ร้อนจัดและเย็นจัดกันมาก่อน ซึ่งเราไม่อยากจะเสียวอร์บอทและซุปเปอร์วอร์บอทที่ถูกความร้อนสูงหลอมละลายทั้งตัว หรือข้อต่อแข็งจากความเย็นลบมากกว่าศูนย์กันด้วยน่ะ"
              "จะว่าไปมันก็ใช่น่ะ เพราะว่าพวกเราไม่เคยย่างกร่ายดาวที่อุณหภูมิต่างกันสุดขั้วกันทั้งนั้นเลยน่ะ" สเปียริทบอก
              แอนเดรียกล่าว "โดยมากแล้ว ดาวแบบภูเขาไฟและขั้วโลกทั้งดวงนั้น ล้วนแล้วต้องให้กองกำลังพิทักษ์อวกาศหรือกองยานแพลตตินั่มอามาด้าเท่านั้นที่จะลงไปได้ ต่อให้พวกเราอยากจะลงไปด้วยก็ตามนะคะ"
              "แล้วสนามพลังนี้ มันกินพลังไปมากแค่ไหนกันละ" เฟลิคถาม
              เทคเนร่าบอก "สนามพลังนี้จะใช้พลังงานเพียงส่วนหนึ่งในยานของพวกคุณไว้ เพื่อสร้างสนามพลังป้องกันสภาวะแวดล้อมที่เป็นอันตรายอย่างมาก ครอบคลุมไปทั่วยาน รวมถึงตัวหุ่นเอาไว้ด้วย เพียงแต่....พวกคุณไม่สามารถสัมผัสกับธารลาวาของดาวแฟคม่า และท้องทะเลในดาวไอซ์ติกได้โดยตรงก็เท่านั้นเองนะคะ"
              "พูดง่ายๆก็คือ ต่อให้ป้องกันสภาพอากาศที่ต่างกันได้ แต่ก็ไม่กันภูมิประเทศที่เป็นอันตรายกันได้เลยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เทคเนล่าพยักหน้า "เพียงแต่ตอนนี้ ทางเราขอเช็คตัวยานของพวกคุณ รวมถึงหุ่นรบกันด้วย เพื่อที่เราจะได้วิเคราะห์ว่าจะติดตั้งเครื่องสร้างสนามพลังนี้กันมากน้อยแค่ไหนนะคะ"
              "เออ ตอนนี้พวกเรายังไม่ได้มีแผนจะลงไปที่ดาวแฟคม่าหรือดาวไอซ์ติกกันไว้เลยน่ะ" เจกรอน่าบอก
              โคเซวิคกล่าว "แต่อย่างน้อย พวกเราก็ต้องมีระบบนี้ไว้ เผื่อเหตุฉุกเฉินบางอย่างที่ทำให้เราหรือพวกนายหลุดลงไปดาวอันตรายเหล่านั้นได้นะสิ"
              "แล้วพวกคุณจะมาซ่อมเครื่องสร้างพลังงานนี้ หากว่ามันได้รับความเสียหายกันบ้างมั้ยละ" เนคมาดูซัมถาม
              เทคเนล่าบอก "เดียวเราจะจัดการให้ได้เลย เพียงแต่ต้องใช้เวลาสักหน่อยในการติดตั้งไว้นะคะ"
              "ถ้าเช่นนั้นก็ขอความร่วมมือกันด้วยละครับ" พีวิลบอก
              โคเซวิคถาม "แล้วเรื่องชิ้นส่วนอะไหล่สำหรับซ่อมบำรุงยานและวอร์บอทของพวกเรา แล้วก็โมบิลลอยด์ของพวกไทรเวเซอร์กันละ"
              "วางใจได้คะ ท่านพ่อได้ส่งมอบแผ่นโลหะ รวมถึงชิ้นส่วนที่ผ่านการแยกวัตถุอันตรายออกไปให้กับพวกท่านกันแล้วละคะ" เทคเนล่าบอก โดยตอนนี้ "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว" โดรนทรงจานบินลอยมาสี่ลำพร้อมกับ "แว้งงงงงง เคร้งๆๆๆๆๆๆ กึกๆๆๆๆๆ" ฉายแสงเพื่อส่งแผ่นเหล็กจำนวนหลายร้อยแผ่น พร้อมกับชิ้นส่วนอุปกรณ์บางอย่างที่บรรจุอยู่ในคอนเทนเนอร์กันไว้แล้ว
              "เออ พวกคุณไม่มีใครมาแบกหรือนำของไปมากันเลยหรือ เห็นแต่ใช้โดรนอย่างเดียวกันน่ะ" เจเนลถาม
              "พวกเราส่วนมากแม้จะใช้โดรนเป็นอุปกรณ์ในการขนส่งกันก็ตาม แต่....บางครั้งพวกเราก็มีการใช้พละกำลังในการแบกห่ามหรือขนของที่ไม่หนักหนามากกัน เพราะแม้พวกเรามีร่างกายเป็นโลหะ แต่ร่างกายเราจะอ่อนแอได้แน่ๆหากไม่มีการขยับเขยี้อนหรือออกแรงอย่างสม่ำเสมอเลยนะคะ" เทคเนล่ากล่าว
              โฟรซ่ากล่าว "อันนี้ตรงเลยละ เพราะพวกเราเห็นว่า เราต้องใช้กำลังหากว่าอุปกรณ์หรือเครื่องไม้เครื่องมือมันใช้การมิได้เลยน่ะ"
              "แม้ว่าส่วนมากนั้นจะใช้เครื่องไม้เครื่องมืออันทันสมัย แทนที่จะลงมือทำเองกัน พวกเราส่วนหนึ่งก็ยังต้องออกแรงกันบ้าง เพื่อมิให้รุ่นหลังพวกเราไป ต้องอ่อนแอถึงขั้นต้องอยู่ในรถแคปซูลกันนะคะ" เทคเนร่าบอก
              พลัสเชอริทกล่าว "นั้นเป็นผลของการพึ่งพาอุปกรณ์ไฮเทคมากจนเกินควร ส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอลงถึง 140 เปอร์เซนต์กันสิน่ะ"
              "แต่อย่างน้อย พวกคุณคงไม่เป็นเหมือนกับพวกเรากันบ้างนะคะ เพราะถึงพวกคุณมีกระดานเหล็กที่ทำงานได้เกือบจะทุกอย่าง แต่การที่พวกคุณแข็งแกร่งและทรงพลังได้นั้น คงไม่ได้มาจากการเข้าแคปซูลพัฒนาอัพเกรด แบบที่พวกทหารส่วนมากใช้กันได้แน่ๆสิคะ" เทคเนร่าบอก
              ริชาร์ทกล่าว "พวกเราใช้แพดเป็นแค่เขียนรายงานแล้วก็เล่นเกมส์ก็เท่านั้นแหละ เรื่องใช้โปรแกรมที่ลึกซึ้งกว่านั้น ไม่ใช่ของถนัดของพวกเราเลยละ"
              "เพราะว่าพวกนายถนัดแต่การใช้กำลังทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆละสิน่ะ" คลอเวฟบอก
              ครีซกล่าว "ปากดีอย่างนายมันน่าจะกระทืบให้เกราะบุบไปข้างเลยมั้ยละ ไอ้หุ่นกระป๋องน้ำทะเลจืด"
              "พอเหอะน่า อย่าหาเรื่องทะเลาะกันต่อหน้าชาวเทคนอตได้มั้ยเล่า" เนคมาดูซัมกล่าว
              โคเซวิคบอก "นั้นดิ ตอนนี้เราอยู่ในช่วงปฏิบัติงานกันอยู่ ถ้ามาตีกันแบบนี้ มันไม่ดีเลยนะ" ทั้งครีซและคลอเวฟถึงกับหงุดหงิดเล็กน้อย หลังโดนระดับหัวหน้าใหญ่ตำหนิและเบรคไว้

              "ถ้าเช่นนั้น ทางเราขอตรวจสอบยานของพวกคุณเพื่อเตรียมการติดตั้งก่อนเลยนะคะ" เทคเนล่าบอก แล้วการตรวจสอบยานไทรแองเกิ้ลและไฮด์เดาท์ของชาวเทคนอตก็เริ่มต้นขึ้น โดยที่เหล่าลูกเรือของไทรแองเกิ้ลและไฮด์เดาท์ต่างให้ความร่วมมือกันกับทีมงานชาวเทคนอตกัน โดยใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงด้วยกัน
              "ว่าแต่ ชิ้นส่วนอะไหล่ที่ทางเทคนอตมอบให้มานิ เป็นยังไงบ้างละ" คลอเวฟถามบริคซ์และทีมลูกเรือ ซึ่งให้ไรแกทและพวกมาช่วยตรวจสอบกันด้วย
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าหุ่นตัวเตี้ยนั้นให้ชิ้นส่วนน้อยกว่าที่คิดไว้ ทั้งๆที่พวกนั้นมากันในระดับเกินครึ่งร้อยน่ะ" บริคซ์กล่าว
              มัลแด็กซ์บอก "คิดว่าพวกเทคนอตโกงพวกเราหรือเปล่าละครับ"
              "อย่าพูดเช่นนั้นสิ เพราะว่าพวกเราเป็นผู้มาเยือนจากระบบอวกาศอื่นในสายตาของพวกเขากัน การที่พวกเขาให้ของตอบแทนเราน้อยนั้น อาจจะมีเหตุผลของพวกเขาก็เป็นได้น่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลบอก "อีกอย่าง สตาร์ทรูปเปอร์ของชาวเทคนอตเองก็ได้รับความเสียหายกันมาบ้าง พวกเขาเลยต้องนำชิ้นส่วนไปซ่อมแซมหุ่นตัวเก่าให้กลับมาใช้งานได้เลยน่ะ"
              "แค่พวกเรายังพอทำเนาน่ะ แต่พวกยูเนี่ยนพีชเอง คงไม่ปลื้มอย่างมากเลยน่ะ" บริคซ์บอก โดยชี้ไปทางพวกกริซซิกที่ถีบชิ้นส่วนอะไหล่ที่ให้มา
              คลอเวฟกล่าว "แน่ละ เพราะพวกนี้มีหุ่นตัวโตอยู่ตั้งแปดตัว รวมถึงโมบิลลอยด์อีก 4 หน่วยๆละ 10 เครื่อง ต่อให้มีอะไหล่และชิ้นส่วนเดิมมา ก็คงไม่พอเพียงกันอยู่ดีนี้แหละ"
              "เอาเถอะ อย่างน้อย พวกเราก็ยังมีการสนับสนุนจากดาวอื่นกันบ้างน่ะ แม้จะได้น้อยกว่าที่คิด ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลยน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "หวังว่าเราคงได้เจอกับพวกเดลอาเนี่ยนที่โผล่ตามจุดต่างๆในดาวแต่ละดวงกันบ้างน่ะ"
              "สงสัยว่างานนี้เราต้องเจอพวกเดลอาเนี่ยนกันให้ได้โดยเร็วแล้ว ก่อนที่เราต้องออกรบด้วยหุ่นที่ไม่สมประกอบหรือเสียหายจนใช้งานไม่ได้เป็นการถาวรแล้วละ" โคเซวิคบอก
              มาสวาร์ทาร์ถาม "แล้ว พวกนายขนอะไหล่และชิ้นส่วนมาไม่พอเลยละสิ"
              "ถ้าเป็นช่วง 2-3 วัน ก็พอว่าไปอย่าง แต่ถ้าเป็นระยะยาวเกินหนึ่งสัปดาห์ เกรงว่าคงไม่ไหวแน่นอนน่ะ" อิลมิคบอก และหันมาถาม "แล้วฝั่งนายล่ะ"
              พีวิลบอก "ดีที่พวกเราไม่ขนหุ่นเยอะเกินจำเป็น เอาแค่ที่พวกเราใช้งานกันอยู่ เลยไม่เป็นกังวลกันบ้างน่ะ"
              "ดีแล้วละ ที่พวกนายคิดถูกไว้ แม้ว่าเราจะต้องปะทะกับพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกันที่ดาวอื่นเลยก็ตาม" โคเซวิคบอก และมองไปยังดาวทั้งเจ็ดที่อยู่บนท้องฟ้า "แต่ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนมันมาถึงก่อนพวกเรากันจริงๆละก็ เกรงว่างานนี้ พวกเราคงต้องรีบจัดการกับพวกมันให้ได้โดยเร็วแล้วละ"
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เพราะงานนี้มีชาตะกรรมของทั้งจักรวาลเป็นเดิมพัน เราต้องขัดขวางมิให้พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตทำสำเร็จไปได้กันน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้น เราคงต้องไปสอบถามเรื่องผู้ปกครองดาวทั้งเจ็ดจากท่านแกรนด์โอเวอร์เซียร์กันแล้วละ" โคเซวิคบอก โดยพวกยูเนี่ยนพีชและไทรเวเซอร์มิได้รู้เลยว่า มีบุรุษลึกลับสองตนยืนอยู่บนมุมตึกสูงอันห่างไกล
              "สมแล้วที่เป็นกองกำลังผู้พิชิตบิดรเทพและมารดรเทพกันน่ะ แม้ว่าจะร่วมมือกับพวกเดลอาเนี่ยนทรยศกันก็ตาม" บุรุษสวมเกราะสีสนิมแก่กล่าว
              "แล้วเราจะจัดการกับพวกไทรเวเซอร์ไปพร้อมกับพวกยูเนี่ยนพีชเลยมั้ยละ" บุรุษเกราะสีดำเข้มถาม
              บุรุษสวมเกราะสีสนิมส่ายหน้า "ไม่ต้อง ปล่อยให้พวกเดลอาเนี่ยนที่ล่วงหน้ามาจัดการแทนพวกเราไปก่อน เพราะเรายังมีเรื่องที่ต้องทำกันด้วยน่ะ"
              "นั้นสิน่ะ เพราะถึงแม้ว่าพวกไทรเวเซอร์จะมาถึงนี้ได้ พวกนั้นก็คงมาช้าเกินไปแล้วละ" บุรุษเกราะดำเข้มบอก
              บุรุษเกราะสีสนิมกล่าว "เพราะว่าแผนขั้นแรกของพวกเรานั้น สำเร็จไปได้ด้วยดีแล้วละ หึๆๆๆๆๆ" แล้วก็ "ฟึ่บๆ" ทั้งสองได้หายตัวไปในทันที

    โปรดติดตามในตอนต่อไป กับตอนที่ 3 ปฏิบัติการณ์ร็อคสแตมบิต บนดาวหินผาอันหนักหน่วง
    ตอนหน้า ไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีชมุ่งหน้าไปยังดาวสโตนยอน เพื่อช่วยรานีเจเดน่ากับกองรบของเธอ จัดการกับกองกำลังกบฎของเดธซิลเวอร์พลาเนตเข้ายึดฐานทัพและแหล่งขุดเจาะแร่สำคัญๆของดาว โดยหารู้ไม่ว่า ทุกภารกิจที่พวกเขาทำอยู่นั้น คือกับดักชิ้นโตอันคาดไม่ถึงของฝ่ายตรงข้ามที่วางไว้แล้ว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×