ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #20 : ตอนที่ 10 การดิ้นรนครั้งสุดท้ายของแอนเดรีย เมื่อราชทายาทเทพเผยตัวกับความจริงที่คาดไม่ถึง ครึ่งหลัง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      19 ก.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              "กรือออออ กรรรรรรรรร" ออร์เครย์ตัวโตคำรามและงอกแขนล่างซ้ายขึ้นมาใหม่ พร้อมกับบุกเข้ามา "หวับๆๆๆๆๆๆ" จู่โจมใส่เดมอนเนสแอนเดรียอย่างบ้าคลั้ง "ย้าๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งเธอใช้ฝ่ามือปัดป้องการโจมตีอย่างรวดเร็วและใจเย็นไปด้วย "โฮกกกกกก" ออร์เครย์ตัวโตเลยยืดแขนล่างทั้งสองจับตัวแอนเดรีย พร้อมกับใช้แขนขนาดใหญ่สองข้างจ้วงอุ้งเล็บหินย้อยลงมาอย่างเร็ว "แฟ้ววววววว เคร้งงงงงงง" แต่อุ้งมือขนาดใหญ่กลับถูกเขาใบมีดคัตเตอร์ยาวยืดขึ้นมา "ทัสค์ฮอร์นคัตเตอร์ สับขาดเลยคะ" แอนเดรียเลยสบัดหัวลงเต็มแรง ซึ่งส่วนเขาที่ยืดยาวผ่ามือขนาดใหญ่สองข้างไปพร้อมกับส่วนแขนท่อนล่างให้ขาดกระจุย แล้วก็ "ฮา....เอ้!!!!" ตะเบ็งเสียงและสบัดแขนสองข้างเป่ามือดินที่แข็งกลายเป็นหินให้แตกกระจุยไป "ซาคิวร่าวิงค์" จากนั้นแอนเดรียก็พุ่งทะยานด้วยส่วนเขายาวกลางหลังสองข้างที่เรืองแสง และเป่าพลังส่งด้วยการใช้กระแสจิตของแอนเดรีย พุ่งเข้ามา "ไทแรนท์มัลติแรมเพจ ย้าๆๆๆ" ฟาดฝ่ามือใส่ออร์เครย์ตัวโตไปแรงๆสี่ที แล้วก็ "ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพิ่มความเร็วในการออกอาวุธให้เร็วขึ้นกว่าเดิม "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตามด้วยการสบัดขารั่วถีบใส่ โดยใช้เท้าขวาและซ้ายอย่างไม่ลดละ แล้วก็ "หวับบบบบ ป้ากกกก เปรี้ยงงงง" หมุนตัวฟาดปอยผมอัดใส่ส่วนหัวจนแตกกระจุยไป "ครูแอนเดรียรั่วซะเร็วปานวอกแบบนี้ ไปเอาพลังมาจากไหนกันน่ะ" พาลกีสกล่าวโดยที่แอบดูจากหลังพุ่มไม้
              ไลเอิร์ทบอก "ครูรั่วยิกได้เป็นชุดๆโดยไม่เหนือยหอบให้เห็น ก็ไม่แปลกหรอก เพราะครูแอนเดรียเป็นมิวแทนอยด์ระดับเป้งอยู่แล้วนะสิ"
              "แต่ครูจะชนะมันได้หรือเปล่าน่ะ เพราะไอ้ตัวโตนั้นมันเล่นงานพวกเจ้สเปียริทจนอ่วมเลยน่า" เรฟไซท์บอก
              เฮเรเค้นกล่าว "ไม่ต้องบอกหรอก ว่าครูต้องชนะได้แน่ๆ"
              "อือออออ กรรรรรรรร" ออร์เครย์ตัวโตงอกหัวกลับมาใหม่ พร้อมกับ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปล่อยห่ากระสุนหินย้อยออกจากส่วนท้องมา "แว้งๆๆๆๆๆ" ส่วนผลึกกลมบนหน้าอกเรืองแสงขึ้น "ดีเฟนเซอร์สเฟียร์" แอนเดรียตะโกนพร้อมกับ "แวบบบบบบ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" สร้างบาเรียทรงกลมโค้งขนาดใหญ่เข้าป้องกันกระสุนหินย้อยที่ปะทะมาอย่างต่อเนื่อง แล้วก็ "เดสแพร์ช็อต" ปล่อยพลังไฟฟ้าที่สะสมระหว่างเขายาวสองข้างเข้า "ป้ากกกก ตรูมมมม" เป่าอัดใส่หน้าอกจนแตกกระจุยไป "กรรรรรรรรรรร" ออร์เครย์ตัวโตซัดห่าแขนกงเล็บหินย้อยสองอันพุ่งเข้าใส่ "วึมมมม" แอนเดรียรีบดึงพลังจากบาเรียด้านหน้ามาไว้ที่หลังแขนสองข้าง แล้วก็ "เมดเดนริปเปอร์คัตเตอร์" ตวัดแขนซ้ายขึ้นและแขนขวาออกด้านข้าง เพื่อซัดคลื่นพลังคมมีดจันทร์เสี้ยวสีส้มสองอันพุ่งเข้ามา "ฉั้วะ ป้ากกก ฉืบบบ เปรี้ยงงง" ผ่าแขนกงเล็บหินย้อยสองอันให้ขาดครึ่งและแตกกระจุย "แฟ้ววววว ป้ากกกก" โดยที่คลื่นคมมีดพุ่งปะทะอัดใส่ออร์เครย์จนลำตัวด้านหน้าที่แข็งเป็นหินแตกกระจุยไป แต่มันก็สมานตัวขึ้นมาใหม่ "กรืออออ" โดยที่มันเหล่ไปยังด้านข้างและ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปล่อยกระสุนหินย้อยเข้าใส่พวกเฮเรเค้นที่อยู่ด้านหลังพุ่มไม้ "แย่ละสิ" แอนเดรียอุทาน เพราะเธอเข้าไปช่วยพวกเฮเรเค้นไม่ทัน "ฟิ้วๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆ ฟึ่บบบบ ปั้กๆๆๆๆๆๆ" จิลโผล่มาใช้ไซโคเฟเธอร์เซเบอร์กางป้องกันไว้ โดยมีลิเนียร์ตี้บินลงมาใช้ปีกเฟเธอร์ฟอสชิลด์หุบเพื่อป้องกันไว้อีกที "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียยิงโฟร์ทมิเดี้ยมมิไซล์เข้าถล่มใส่ออร์เครย์ตัวโตเพื่อมิให้มันโต้ตอบไปได้ก็ตาม "โฮกกกกกกก" ออร์เครย์ตัวโตคำรามลั่นพร้อมกับ "กึกๆๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆ" งอกแขนโตเพิ่มอีก 6 แขนโดยที่แขนคู่เดิมที่เล็กถูกขยายตามไปด้วย "ย้า ย้า" โฟรซ่าตวัดเคียวลูนาร์ริปเปอร์เสยขึ้นเพื่อปล่อยคลื่นคมเคียวเข้าตัดแขนขวาสามแขนให้ขาด แล้วก็ฟาดลงเพื่อตัดแขนฝั่งซ้ายให้ขาดตาม "คาลามิตี้เลเจี้ยนอาร์ม" สเปียริททิ้มหอกลงพื้น เพื่อสร้างวงกลมเวทย์หกอันจากด้านข้าง "ครี้งงงงง" โดยวงเวทย์ปล่อยห่าหอกและอาวุธยาวทิ้มใส่ตรงรอยต่อของแขนทั้งหกเอาไว้           "เกือบแล้วน่ะ แอนเดรีย เธอจำเป็นต้องมีคนช่วยไว้น่ะ" สเปียริทบอก
              "แต่คงไม่ดีแน่ๆ หากมันงอกแขนออกมาอีกรอบ เราจำต้องรีบทำลายมันทิ้งด้วยการพังแกนกลางในตัวมันไว้เสียก่อนน่ะ" โฟรซ่าบอก
              แอนเดรียกล่าว "ฉันเห็นอยู่แล้วละคะ ตาดวงที่สามของฉันมองทะลุจนเห็นแกนกลางขยับหนีไปมาอยู่ในตัว เพื่อหนีจากการจู่โจมของฉันและของพวกคุณไว้" แล้วก็เรืองแสงขึ้นที่ส่วนหน้าอก พร้อมกับเปล่งแสงที่หลังแขนสองข้างด้วย "แต่ฉันรู้ว่าฉันจะจัดการกับมันยังไงนะคะ"
              "เออ ตอนนี้เธอควรลงมือโดยเร็วแล้วน่ะ" สเปียริทบอก
              แอนเดรียพยักหน้า แล้วก็ "ย้า" สบัดแขนสองข้างเพื่อปล่อยคลื่นคมมีดจันทร์เสี้ยวสีส้มสองอันต่อกันเป็นรูปกากบาท จากนั้นก็ "แว้งงงงง" สร้างบาเรียดีเฟนเซอร์สเฟียร์ขึ้นตาม แล้วก็ใช้ซาคิวร่าวิงค์ "แฟ้วววว ครี้งงงง" พุ่งเข้าใส่คมมีดกากบาทให้อยู่ตรงหน้าบาเรียทรงกลม โดยพุ่งตรงเข้าใส่ออร์เครย์ตัวโต ซึ่งรีบสร้างกำแพงหินผาอยู่ตรงหน้า "ป้ากกกกก" เข้ายันรับการปะทะของแอนเดรียไว้ "ฮา.....ย้า!!!!!! แกรนด์ครูซสแมช!!!" เธอกู่ร้องพร้อมกับเร่งพลังขึ้นจนบาเรียทรงกลมที่มีคมมีดกากบาทตรงหน้าเรืองแสงขึ้นแล้วก็ "กึกๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงง" ปะทะกับกำแพงหินผาตรงหน้าอกจนทะลวงร่างออร์เครย์ตัวโตให้เป็นรูใหญ่ๆ ซึ่งแยกลำตัวขาดเป็นสี่ส่วนไปด้วยกัน โดยที่แอนเดรียพุ่งทะลุอยู่ข้างหลัง ซึ่งหันมาเห็นแกนกลางทรงกลมที่แหว่งเพียงแค่ด้านข้าง จากการที่มันเลื่อนหลบออกได้อย่างฉิวเฉียด "ยังหรอกคะ" แอนเดรียกล่าวแล้วก็จ้วงแขนขวา "ฟ้าวววววว" ยืดใบมีดหลังแขนกิลตี้แฟงค์พุ่งเข้า "ฉึกกกกกกกก" แทงใส่แกนกลางไปเต็มๆและ "ย้า" สบัดแขนขึ้นเพื่อผ่าแกนกลางให้ขาดสองซีกอย่างจังๆ "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ ตรูม บรึมมมมม" ซึ่งก็เป่าระเบิดร่างออร์เครย์ตัวโตให้กระจุยไป "กึกๆๆๆๆๆๆๆ" จนเศษหินชิ้นเล็กชิ้นน้อยร่วงลงมากองกับพื้น
              "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ แอนเดรีย" สเปียริทกล่าว เมื่อเห็นแอนเดรียยืนอยู่ "แว้งงงงง" โดยที่เธอกลับคืนร่างเดิม ซึ่งอยู่ในสภาพสวมชุดโปรเทคคอมแบทสูทเอาไว้ เช่นเดียวกับพวกสเปียริทด้วย
              "แฮกๆๆๆๆๆ ไม่นึกเลย ว่าการใช้พลังแทรนซิ่งนั้นจะทำให้เหนือยมากถึงเพียงนี้เลยน่ะ" แอนเดรียก้มลงด้วยความอ่อนแรง จนลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนียและจิลต้องประคองตัวไว้ "หวังว่านี้คงจะเป็นตัวสุดท้ายกันจริงๆนะคะ"
              "ขอให้เป็นเช่นนั้นบ้างเถอะน่ะ เพราะไม่เช่นนั้น พวกเราคงแย่แน่ๆเลยละ" ไซโคลเนียบอก
              โฟรซ่าพยักหน้า "แล้วก็ พวกเธอที่อยู่ตรงโน่นน่ะ ออกมาได้แล้วนะยะ ศัตรูไปหมดแล้วน่ะ"

              "อึยยยยย" พวกไทรเมร่าทั้งหมดรีบโผล่ออกมาจากพุ่มไม้โดยทันที สเปียริทบอก "ก่อนหน้านี้เราบอกกับพวกเธอกันยังไง ว่าให้ช่วยคุณคูลิแนนซ์เฝ้าหมู่บ้านไว้น่ะ"
              ลิเนียร์ตี้บอก "แล้วพวกเธอโผล่ออกมากันหมดนิ ไม่กลัวว่าหมู่บ้านของพวกเธอจะโดนพวกกริเดี้ยนโร็คบุกยึดไปได้เลยหรือ"
              "คือพวกเราคิดว่าถ้าครูแอนเดรียสู้กับไอ้ตัวยักษ์นั้นไม่ได้ละก็ พวกเราก็จะรีบเข้ามาช่วยกันนะครับ" มัลแด็กซ์บอก
              เทรอนเร็กซ์บอก "แต่ดูเหมือนว่าครูแอนเดรียจะเอามันอยู่หมัดได้เลยนะเนี้ย"
              "รู้น่ะ ว่าพวกเธอเป็นห่วงครู แล้วพวกเธอไม่เป็นห่วงทุกๆคนในหมู่บ้านกันเลยหรือ" แม้จะอ่อนแรง แต่แอนเดรียยังมีแรงพอในการตำหนิเหล่าลูกศิษย์ของเธอได้อยู่
              บัลตาฟรีบอก "เรารู้คะ ว่าถ้าพวกเราไปหมดนี้ คนในหมู่บ้านต้องแย่แน่ๆ เราเลย...." แล้วก็หยิบมือถือมา ".....ต้องทำให้พวกกริเดี้ยนโร็คกลัวด้วยการให้พวกเขาเห็นกันจะๆเลยนะคะ ว่าอาวุธของพวกเขาถูกทำลายกันยังไงนะคะ" โดยที่เฮเรเค้น ไลเอิร์ท เรฟไซท์ ชาร์เครฟ มัลแด็กซ์ พาลกีส พาแรม บราไทน่า มัลแด็กซ์ บีทเทมหยิบมือถือแบบติดกล้องมากันหมด
              "เราเอาแพดติดระบบฉายภาพโฮโลแกรมให้คุณคูลิแนนซ์ เผยภาพให้พวกกริเดี้ยนโร็คที่ยกพวกบุกมาตรงหน้าเห็นไปแล้ว ซึ่ง....มันก็ได้ผลอย่างมากเลยครับ"           เฮเรเค้นบอก เพราะเหล่าสมุนโจรกริเดี้ยนโร็คที่บุกมานั้น
              "ออร์เครย์มาเธอร์ถูกทำลายโดยอีผมยาวเช่นนี้ พวกเราจะอยู่สู้ต่อไปได้อีกหรือ" สมุนโจรที่ปลอมเป็นเมลลิคซ์บอกกับตัวหัวหน้าที่เป็นครูเซเดนตัวปลอม
    "เหอะ อีแค่พวกไทรเวเซอร์แปลงร่างสู้กับออร์เครย์เหล่านั้นได้ พวกมันคงหมดแรงอย่างแน่นอน ดังนั้น พวกมันไม่มีทาง...." หัวหน้าหน่วยกล่าวอย่างไม่เชื่อ แต่ "ปั้ก พรึบบบบ" สมุนโจรที่สวมชุดเมดลิคซ์ถูกธนูเพลิงปักคาหัวไฟครอกทั้งตัว "ฟ้าวววว ฉึกกกก ตรูมมมม" สมุนโจรที่ปลอมเป็นเฮอคูรอนถูกหอกแทงทะลุหน้าอก และเป่าเกราะให้กระจุยพร้อมกับตัวสมุนโจรที่ปลิวกระเด็นลงไปกองกับพื้น "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" ตามด้วยเหล่าบีสทอยด์นก เสือ หมาป่า และลิงกระโดดข้ามหัวมาอยู่ข้างหลัง ซึ่งคูลิแนนซ์และเหล่าหัวหน้าเผ่าบีสทอยด์ก้าวเดินมาพร้อมอาวุธในมือ
              ".....พวกคุณโฟรซ่าอาจจะสู้พวกนายไม่ได้ แต่แย่หน่อย ที่พวกเราพร้อมจะลงทัณฑ์พวกนายแล้วละ" คูลิแนนซ์บอก
              "ดูท่าว่าพวกเราจะมาไม่ทันเวลาสำคัญเลยสิน่ะ" สเปียริทบอก โดยที่พวกกริเดี้ยนโร็คที่เหลือนั้น ส่วนมากล้วนโดนจัดการจนยับเยิ่น เหลือเพียงส่วนน้อยที่ถูกจับมัดเอาไว้
              คูลิแนนซ์บอก "แต่อย่างน้อย พวกคุณก็ช่วยให้พวกเราโต้ตอบพวกกริเดี้ยนโร็คทั้งหมดไว้ได้นะครับ" และหันมาถามแอนเดรียที่เดินมาพร้อมกับลิเนียร์ตี้และไซโคลเนีย "คุณไม่เป็นไรใช่มั้ยละครับ"
              "ฉันแค่อ่อนแรงจากการสู้ด้วยพลังที่มีนี้แหละ แม้ว่า....ฉันต้องยอมรับว่ามีด้านมืดในตัวอยู่ โดยที่ฉันไม่สามารถขจัดออกไปได้เลยก็ตาม" แอนเดรียบอก โดยแบมือทั้งสองข้างไว้ "ไม่ว่าจะเป็นปีศาจหรือแม่พระ ฉันเลือกที่จะเป็นตัวตนของฉัน ที่คงความอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ เข้มแข็งแต่ไม่แข็งกร้าว หากแต่ยังมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมไว้ด้วยนะ"
              จิลบอก "ส่วนหนึ่งเพราะฉันยังเห็นเงาปีศาจของเธอเหมือนเดิม แม้ว่าจะไม่ดูน่ากลัวกว่าที่คิดเลยสิน่ะ"
              "เออ ครูแอนเดรีย...." ไวเปอรอนกล่าว โดยที่เหล่าหัวหน้าเผ่าบีสทอยด์เดินมา
              ".....มีอะไรกันหรือคะ" แอนเดรียกล่าวอย่างงงๆ และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆ" หัวหน้าเผ่าทั้งหลายต่างก้มโค้งโดยเร็ว "เออ พวกคุณไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นเลยก็ได้นิคะ"
              "พวกเราไม่รู้นิ ว่าคุณน่ากลัวกว่าที่เราคิดไว้ เพราะที่เราได้ฟังจากเฮเรเค้นมานั้น เราคิดว่ามันพูดล้อเล่นแน่ๆเลยน่ะ" ไวเปอรอนบอก
              จูลาสโต้บอก "แต่พอเห็นคุณสู้กับไอ้ตัวโตๆนั้นแล้ว เราแทบตกใจมาก เพราะถ้าคุณเล่นแรงกับอสูรกายร่างใหญ่ได้ คุณก็พร้อมจะเอาเรื่องกับพวกเราได้ หากลูกๆของพวกเรา...."
              "ฉันยังเป็นตัวฉันเหมือนเดิมอยู่นะคะ แม้ว่าฉันอาจจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างก็ตาม พวกคุณไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวฉันเลยนะคะ" แอนเดรียบอก
              เกรทไทเกอร์บอก "ขอให้เป็นอย่างที่คุณว่ามากันจริงๆเลยนะครับ"
              "ดูท่าว่าไม่ใช่แค่มาสวาร์ทาร์แล้วที่ทำให้พวกบีสทอยด์ยำเกรงกันแล้วน่ะ" สเปียริทบอก
              โฟรซ่ากล่าว "เออ แต่ตอนนี้ เรามีงานหลักที่ต้องรีบไปทำกันโดยเร็วแล้ว แม้ว่าเราอยากจะหยุดพักเลยก็ตามน่ะ"
              "จริงด้วยน่ะ ตอนนี้พวกกริเดี้ยนโร็คบุกดิสก์เวิร์ดทั้งด้านในและนอกกันอยู่เลยน่ะ" จิลบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "แถมพวกเนคมาดูซัมยังถูกคิโคเดนจับตัวไปเช่นนี้ ถ้าเราช้า พวกทรอยอาร์คงเจอตัวคิโคเดนได้ก่อนแน่นอนน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้นพวกเราจะคุมพวกกริเดี้ยนโร็คที่เหลือเพื่อส่งตัวให้กับทางกรมตำรวจอวกาศไว้ พวกคุณรีบไปช่วยพวกนายน้อยฟิเกซอทกันดีกว่านะครับ" คูลิแนนซ์บอก
              สเปียริทพยักหน้าและถาม "แอนเดรีย พอไหวบ้างนะ"
              "ไหวคะ แค่พักสักครู่หนึ่งก็เกินพอแล้ว แม้ว่านั้นจะหมายถึงต้องไปให้หมอเดเมี่ยนและพยาบาลเช็คร่างกายเพิ่มเติมก็ตามนะคะ" แอนเดรียบอก
              โฟรซ่าบอก "ถ้าเช่นนั้น พวกเธอ หน่วยไทรเมร่า กลับขึ้นยานไทรแองเกิ้ลกัน เราจะกลับไปที่ดิสก์เวิร์ดเดียวนี้เลย" แล้วก็แจ้งบอก "แอมเบอร์ มารับพวกเราโดยเร็วเลย"
              "รับทราบคะ" แอมเบอร์กล่าวโดยนำยานไทรแองเกิ้ลทะยานมาเหนือหมู่บ้านบีสทอยด์แล้ว โดยในเวลาเดียวกันกับที่แอนเดรียและพวกรับมือกับพวกออร์เครย์นั้น

              "แฟ้ววววววววว" คอสมิคไฟต์เตอร์บินเข้ามาในดิสก์เวิร์ดตรงอู่จอดยานหมายเลข 56 ซึ่งอยู่ตรงด้านข้างกระดองเต่าฝั่งตะวันออก
              "ระบบสเตลท์ไดร์ฟนั้นช่วยได้มากเลยน่ะ แม้ว่าเราต้องอ้อมยานไปให้ห่างๆจากดิสก์เวิร์ดเลยน่ะ" แจ็สบอก
              "งานนี้เราต้องรีบเข้าขัดขวางพวกทรอยอาร์ที่เข้ามาในดิสก์เวิร์ดกันแล้ว ก่อนที่พวกนั้นจะเจอสหายพีวิลเสียก่อนน่ะ" บาร์ทกล่าว แล้วก็หยิบมือถือออกมา                "เครื่องตรวจจับสัญญาณอนุภาคทรอเจนที่เราได้มานั้น จะช่วยนำทางไปหาพวกทรอยอาร์เอง"
              แฮรี่บอก "งั้นเรารีบแยกย้ายกันไปโดยเร็วดีกว่าน่ะครับ" จากนั้นทั้งหมดก็ลงจากยานโดยเร็ว ทีมวูเซียทตรงดิ่งไปยังทางเดินหมายเลข 56 อัลฟ่า ทีมสติลลิมบ์ไปตามทางเดินหมายเลข 34 เซต้าโดยลงไปยังชั้นที่ 3 และหน่วยรบวิหคเงาเดินตรงไปตามทางเดิมหมายเลข 71 แกมม่า ซึ่งนำทางมายังโกดังเก็บของหมายเลข 16 ที่ใช้เก็บอะไหล่ชิ้นส่วนสำหรับต่อยานอวกาศ "คอยระวังรอบด้านด้วยละ เพราะสัญญาณอนุภาคทรอเจนก่อกวนอยู่หนาแน่นมากน่ะ" แฮรี่บอก โดยถือเพียงแค่ดับเบิ้ลแมกนั่มมา
              "ฟ้าววววววว ฟ้าวววววววว" ไม่ทันไรก็มีอัศวินชุดเกราะสีส้มและสีฟ้าอ่อน ซึ่งอัศวินชุดเกราะสีส้มสวมหน้ากากฟันหยักสีดำเข้มถือทวนยาวทิ้มลงพื้นมาตรงที่นาเดียยืนอยู่ แต่เธอรีบโดดตีลังกาถอยหลังโดยเร็ว ส่วนตัวสีฟ้านั้นสวมหมวกติดหูสองข้างพร้อมหน้ากากปิดหน้าที่ทำให้ดูเหมือนหมาป่า จ้วงแทงกงเล็บสามซี่หลังแขนทั้งสองข้างใส่คีธ ซึ่งรีบก้าวยาวถอยหลังอย่างทันควัน "ไอ้กุ๊ยฮีท เรย์เดอร์ กะแล้วว่านายต้องเข้ามาร่วมในเรื่องนี้เลยน่ะ" นาเดียกล่าว
              คีธกล่าว "รวมถึงนายด้วยสิน่ะ ไอ้หมาข้างถนน รีกัล วูลฟ์"
              "นี้ตกลงเธอกับพวกจะไม่มาขวางพวกเราสักครั้งเลยหรือไงกันวะ" ฮีท เรย์เดอร์เปิดหน้ากากออก ซึ่งเป็นชายหนุ่มหน้าบากกล่าวอย่างไม่สบอารมณ์
              เช่นเดียวกับรีกัล วูลฟ์ เด็กหนุ่มที่เปิดหน้ากากหมาป่าออกมา "เราคิดไว้แล้ว ว่าพี่สาวขายาวและไอ้ตาโตนั้นต้องโผล่มาพร้อมกับพวกพี่ชายนกปีกหัก ตามที่ลูกพี่สไปค์ว่ามาเป๊ะๆเลยน่ะ"
              "สไปค์มานี้คงมาเพื่อช่วยคิโคเดนเลยสิน่ะ" เฟรดกล่าว แล้วก็ปรากฎอัศวินสวมชุดเกราะอีกสามตน ตนหนึ่งสวมหมวกแดงมีเขาติดบนหัวสามเขาพร้อมกับดาบในมือ ตนที่สองสวมเกราะหนามากับดาบยาวพาดหลัง ตนที่สามเป็นผู้หญิง ซึ่งสวมเกราะสีส้มถือดาบเรียวเล็กสองปลายออกมา
              "องค์ราชทายาทคิโคเดนต่างหากละ เฟรด มาร์ติน ฉันนึกแล้ว ว่านายกับพวกต้องโผล่เข้ามาสอดยุ่งเรื่องของพวกเราจนได้สิน่ะ" สไปค์ แคลช อัศวินยูนิคอร์นสามเขา หัวหน้ากลุ่มอัศวินกางเขนขาวกล่าว
              "แม้ว่าเรื่องคิโคเดนตัวปลอมนั้นจะช่วยยุติความสนใจในเรื่องของท่านคิโคเดนตัวจริงไปได้แล้วแท้ๆ ไม่คิดเลยว่าพวกนายยังไม่เลิกล้มกันด้วยน่ะ" บัฟ ไบเบิ้ล อัศวินอาชาเกราะเหล็ก รองหัวหน้ากล่าว
              แฮรี่บอก "เกรงว่าการโผล่มาของคิโคเดน จะกลายเป็นแม่เหล็กดึงพวกเราเข้ามายุ่งแล้วละ เพราะคิโคเดนตัวจริงจับตัวพวกไทรเวเซอร์เอาไว้ พวกเราจึงยอมให้พวกนายไปเจอตัวพวกเขาไม่ได้เป็นอันขาด"
              "ต่อให้พวกนายเข้ามาหยุดพวกเราไว้ แต่นึกหรือ ว่าจะหยุดพวกที่เหลือไว้น่ะ" เวนดี้ ไทเกอร์ อัศวินพยัคฆ์คันศร สมาชิกหญิงเพียงหนึ่งเดียวกล่าว
              มาริบอก "เกรงว่าไม่ใช่แค่พวกเรากลุ่มเดียวแล้ว ที่เข้าขัดขวางพวกนายที่แยกย้ายกันไปเพื่อตามหาคิโคเดนตัวจริงไว้น่ะ" แล้วก็ชักดาบฟุโรวกะออกมา เฟรดนำกริฟซอร์ดออกมาจากหลังเอว แฮรี่นำกริฟเครย์มอร์ออกมา นาเดียเตรียมกริฟสเปียร์เอาไว้ ส่วนคีธใช้กริฟคลอว์สองอัน
              "แน่นอน ว่าเราไม่ยอมให้พวกนายเข้าไปซ้ำเติมพวกไทรเวเซอร์ได้หรอก" เฟรดบอก

              "ถึงเราไม่ได้เจอในสนามประลอง แต่พวกนายมาก็ดีเลย เพราะเราจะผ่านพวกนายไว้เองแหละ ย้ากกกก" สไปค์กล่าวแล้วก็ปิดหน้ากากพร้อมพุ่งเข้าใส่ด้วยดาบยาวในมือ โดยที่พวกพ้องทั้งสี่บุกตามไปด้วย เฟรดกล่าว "เกรงว่านายกับพวกผ่านพวกเรากันไม่ได้หรอก" แล้วก็บุกไปพร้อมกับหน่วยรบวิหคกัน "แคร้งๆๆๆๆๆ" เฟรดหวดดาบสู้กับสไปค์ ซึ่งหวดดาบมาอย่างรวดเร็วพร้อมกับถีบใส่เฟรด แต่เฟรดรีบหลบออกมาและพุ่งกระแทกด้วยศอกขวาปะทะใส่หลังแขนซ้ายของสไปค์และ "เคร้งงงงง" ฟันใส่สไปค์ไปเต็มๆตรงหน้าอก "ป้ากกกก" สไปค์เลยต่อยเฟรดให้ล้มด้วยหมัด ก่อนจะกระโจนฟันดาบใส่ "หวับบบ" เฟรดเลยกลิ้งหลบโดยเร็ว แล้วก็หวดดาบฟันใส่สไปค์โดยเร็ว "แกร็กๆๆๆๆๆ เคร้งงงง" สไปค์ปะดาบต้านเฟรดอย่างหนักหน่วงจนปัดเฟรดถอยไป

               "แคร้งงงงง" แฮรี่ใช้ดาบปะดาบเครย์มอลของบัฟ แม้แฮรี่จะเสียเปรียบในแง่พละกำลัง แต่ก็ใช้การโต้ตอบดาบของบัฟที่ฟาดเข้ามาได้ทุกดอกอย่างใจเย็น "ฮา" บัฟเสยหมัดซ้ายให้พุ่งอัดใส่แฮรี่ให้ถอยผงะไปไกล โดยปลอกแขนซ้ายพุ่งกลับมาประกอบใหม่ จากนั้นบัฟก็พุ่งเข้ามาด้วยไอพ่นรอบข้อเท้าโดยใช้ดาบจ้วงแทงใส่ "หวับบบบ ป้ากกกก" แฮรี่เอี้ยวหลบออกด้านซ้ายและต่อยหมัดขวาอัดใส่บัฟ จนปลิวกระเด็นลงไปกลิ้งกับพื้น "ชิลด์บลัสต์" บัฟรีบยิงโลห์พลังออกไปขัดจังหวะแฮรี่ไม่ให้บุกเข้ามา "ฟ้าววววว แกร้งงงงง ฟึ่บบ ป้ากกก" จากนั้นก็รีบลุกขึ้นและพุ่งเข้าใส่แฮรี่ ซึ่งใช้ดาบบล็อกป้องกันไว้ แล้วก็กระโดดถีบขาคู่ดีดตัวเองให้ถอยไป
             
              "แฟ้วๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆ" มาริบุกเข้าจู่โจมใส่เวนดี้ด้วยความเร็วสูง โดยใช้ดาบฟุโรวกะฟาดฟันใส่ดาบเรเฟียร์สองปลายของเวนดี้ที่โต้ตอบมาด้วยความเร็วเหมือนกัน "ฟึ่บ ฟิ้วๆๆๆ" เวนดี้ซัดมีดสั้นที่อยู่ในเกราะต้นขาซ้ายเข้าใส่มาริ "หวับบบบ" ซึ่งกระโดดหลบออกด้านข้างและ "หวับ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ซัดดาวกระจายที่ซ่อนไว้ที่ปลอกแขนซ้ายเข้าใส่ "หวับๆๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆๆ" เวนดี้ป้องกันด้วยการใช้ดาบเรเฟียร์สองปลายหมุนควงปัดดาวกระจายโดยเร็ว "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆ" คีธหวดกริฟคลอว์โต้ตอบกงเล็บของรีกัลที่หวดเข้ามาอย่างรวดเร็ว แม้คีธจะเตะใส่ แต่รีกัลเอี้ยวตัวหลบฝ่าเท้าของคีธไปได้ซะทุกครั้ง พร้อมกับ "ฟ้าวววว เคร้งงงงง" กระโจนเข้าจู่โจมใส่คีธด้วยกงเล็บ "วาช้ากกกก" คีธเลยเตะขาสูงจนปลายเท้าขวาเสยปลายคางรีกัลจนปลิวผงะกลางอากาศ แล้วก็ "เปรี้ยงงง" หมุนตัวและหวดขาที่เหยียดสูงถีบใส่รีกัลให้ปลิว "เกร้งงงง แกร็กๆๆๆๆๆๆ ป้ากกกก" ฮีธใช้ทวนกดหอกของนาเดียเพื่อให้เธอคุกเข่า แต่นาเดียถีบตรงหน้าแข้งขวาของฮีธให้ล้ม และรีบโดดหลบการหวดทวนของฮีธกลับโดยเร็ว "เฮ้ยยยยย" ฮีธเลยพุ่งเข้ามาเพื่อจ้วงแทงทวนใส่นาเดีย ซึ่งรีบยกหอกในแนวขวางเพื่อตั้งบล็อก แต่ "เปรี้ยงงง" ฮีธเสยหมัดซ้ายต่อยใส่นาเดียจนเซล้ม และเตรียมจ้วงแทงทวนเข้าตรงท้องนาเดีย "ย้า" เธอรีบหมุนตัวไปอยู่ข้างหลังฮีธและ "หวับบบ ป้ากกก" เสยปลายด้ามหอกกระทุ้งใส่ "โอ้กกกก" ฮีธร้องลั่นเพราะปลายด้ามหอกกระแทกเข้าตรงก้นเต็มๆ แล้วก็ "ป้ากกกก" โดนนาเดียถีบเข้าที่หลังจนล้มกลิ้งเต็มๆ

              "เจอกันจนได้สิน่ะ ไอ้สิงห์ทองเหลือง พ่อมึงส่งมึงกับพวกอัศวินมาช่วยไอ้ราชทายาทตัวจริงกันละสิ" น็อกกี้บอกกับบาวเซน อัศวินสิงห์ทองคำ บุตรชายของแม่ทัพใหญ่อาวเซนแห่งทรอยอาร์ ซึ่งเป็นบุรุษผิวขาวแต่มีหน้าบากตรงมุมแก้มขวา
              "ถ้าคิดจะยั่วโมโหฉันละก็ อย่าดีกว่าน่า ไอ้หมวกแดง แค่นายกับพวกเพียงแค่สามรายนั้นหยุดพวกเราไม่ได้หรอก" แล้วเรียกอัศวินทรอยอาร์ ซึ่งสวมเกราะแบบซิลเลเจี้ยน 10 ตน อัศวินเกราะระดับกลางแลนไซท์ 12 ตน อัศวินเกราะหนาฟลาแลคซอน 10 ตนออกมา ส่วนตนเองก็ "ครี้งงงงง" นำขวานหัวสิงห์สีทองออกมา "เกรงว่า นายกับพวกที่เหลือไม่รอดแน่ๆน่ะ" บาวเซนบอกพร้อมกับปิดส่วนหน้ากากโดยเร็ว
              "ต่อให้กระทืบนายลงไม่ได้ แค่ไม่ให้พวกแกไปต่อก็เกินพอแล้วละน่า" แด็กซ์บอก พร้อมกับนำกริฟเมซสองอันออกมา
              แจ็สนำกริฟสเปียร์ออกมา "ถึงเราใช้อาวุธไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเราซ่าไม่ได้หรอกน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้นก็เข้ามาเลย" น็อกกี้กล่าว บาวเซนและเหล่าอัศวินทรอยอาร์จำนวนหนึ่งบุกเข้ามา "กร้องง กร้องงง กร้องงง กร้องงง กร้องงงง" แด็กซ์หวดกริฟเมซสู้กับฟลาแลคซอนที่ใช้ขวานและตะบองเป็นอาวุธ "เกร้งๆๆๆๆ" แจ็สใช้กริฟสเปียร์หวดโต้ตอบแลนไซท์ที่บุกเข้าใช้หอกและทวนอย่างรวดเร็ว "กร้องงงง เกร้งงงงงง อ้านนนน เคร้งงง เคร้งงง เคร้งงงง" น็อกกี้ใช้ไนโตรแอ็กซ์โต้ตอบซีลเลเจี้ยนที่ใช้ดาบและขวานฟาดมา จากนั้นก็บิดด้ามจับเพื่อเพิ่มพลังและฟันใส่ซิลเลเจี้ยนล้มไป 3 ตน ก่อนจะใช้ขวานป้องกันการโจมตีด้วยขวานของบาวเซนที่บุกเข้ามา "แคร้งงงง เกร้งงงง เกร้งงงงง เคร้งงงงงง" นิคและรีฟเข้าสกัดกั้นพวกทรอยอาร์ซิลเลเจี้ยนด้วยอาวุธกราฟซอร์ดและกราฟฮัลบาร์ดในทางเดินของชั้นที่ 3 "แน่จริงเข้ามาเลยสิวะ" แรมเบจใช้ดาบโค้งธาตุเหล็กสู้กับฟลาแลคซอนที่ใช้ดาบสองมือเข้าสู้ ในขณะที่โรซารี่และช็อปเปอร์รับมือกับอัศวินชั้นแมกเกตซิล ซึ่งเป็นอัศวินชั้นรองลงมา โดยพวกนั้นเข้าจู่โจมด้วยดาบ ตะบองและขวานสั้นใส่ "เชร้งๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉึก ฉั้วะ" ด้านบาร์ทและรอมมิชสู้กับซิลเลเจี้ยนที่ใช้ดาบยาวและหอกเป็นอาวุธไปด้วย
              "งานนี้มังกรสายฟ้าและวิหคเพลิงแดงไม่มางั้นสิ" แฮรี่ถามถึงบารอนวินเซนท์ บาลานซ์และเลดี้ฟรีเซีย โคลานซ์ หัวหน้ากลุ่มตระกูลบาลานซ์และโคลานซ์ที่ควรจะมาพร้อมกับบาวเซนด้วย
              บัฟบอก "เราไม่จำเป็นต้องบอกนายให้ทราบหรอกน่ะ แน่นอน ว่าเราไม่ยอมให้พวกนายมาขวางทางพวกเรากันได้หรอก ต่อให้พวกกริเดี้ยนโร็คก่อเรื่องกันอยู่ก็ตามน่ะ"
              "แสดงว่าพวกนายรู้แต่แรกแล้วสิ ว่าพวกกริเดี้ยนโร็คจะบุกมาเอาเรื่องคิโคเดนตัวจริงน่ะ" เฟรดบอก
              สไปค์กล่าว "เรื่องที่องค์ราชทายาทคิโคเดนถูกปองร้ายนั้น พวกเรารู้สาแก่ใจดีแล้วละ ว่าถ้าไม่ใช่ความต้องการของริชเชลลิอาร์ล ก็ต้องเป็นความคิดบ้าๆของคามาลตัสที่รับคำสั่งจากดยุคเคราซไซท์ ที่ต้องการขจัดท่านคิโคเดนไปให้พ้นๆทางกัน เพียงแต่คามาลตัสไม่บอกว่า เป้าหมายที่ต้องการนั้นคือองค์ราชทายาทเทพแห่งแรซัลก้า ซึ่งใครก็ตามที่กล้าปองร้ายเอาชีวิต ยอมหมายถึงมีโทษประหารแปะตรงหัวไว้แต่แรกแล้ว" แล้วก็ถีบเฟรดให้ปลิวไป "แน่นอน ว่าต่อให้เนคเกอร์และฟิเกซอทไม่ถูกท่านคิโคเดนหมายหัว แต่พวกนายเองก็จะซวยไปด้วย แม้พวกนายไม่ได้มีส่วนในการรบครั้งสุดท้ายที่แรซัลก้าเมื่อ 4 ปีก่อนก็ตามน่ะ"
    "แสดงว่าคิโคเดนมองพวกเราไม่ต่างจากพวกนายงั้นสิ" เฟรดกล่าว
              สไปค์บอก "ทำนองนั้น แต่การที่พวกนายขวางพวกเราไม่ให้เจอตัวท่านคิโคเดน ก็คือการรนหาที่กันอยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็บุกเข้าปะทะกับหน่วยรบวิหคกันต่อ
            "เกรงว่าพวกทรอยอาร์คงมาช้าไปหน่อยน่ะ" ฟิเกซกล่าวด้วยโทรจิต เพราะยังถูกชาร์ฟสเตซิสกักตัวไว้อยู่
              คิโคเดนบอก "ฉันรู้มาจากเอ็ดเวิร์ดเลี่ยนแล้วละ ว่าพวกนายมีพวกนกกระจิบกระจ๋อยที่สอดยุ่งเรื่องพวกทรอยอาร์เอาไว้ ถึงแม้ว่าพวกนี้จะรอดจากเงื้อมมือของเซอร์แพนเนสและพวกอัศวินคนบาปนั้นไว้ก็ตาม" แล้วก็เดินเข้ามา "แต่....นั้นอยู่ในความคาดการณ์ของฉันไว้แต่แรกแล้วละ"
            "แปลว่า แกก็รู้แต่แรกแล้วสิ ว่าพวกทรอยอาร์จะถูกกองกำลังหลังฉากขัดขวางไว้น่ะ" คลอเวฟบอก
    คิโคเดนกล่าว "นอกเหนือจากมังกรร้อนเย็นร็อดดิเกรส เหยี่ยวอวกาศสาวเฟรมิเดรก้าที่อยู่ข้างนอกสถานีอวกาศอันยิ่งใหญ่นี้ พร้อมกับอินฟินิตี้ไนท์และไลท์นิ่งอาร์เชอร์ รวมถึงหุ่นเทพอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนนั้น ก็คือกองกำลังดาวฤกษ์และกองกำลังของพวกมนุษย์ รวมถึงพวกยูเนี่ยนพีชกันด้วย ซึ่งพวกแก็งค์หน้าโง่เหล่านี้ ไม่มีทางทำสำเร็จตามแผนที่วางไว้ได้อยู่น่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ นายรอเฮอมิสและเหล่าอัศวินองครักษ์ที่เหลืออยู่สิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              คิโคเดนพยักหน้า "ในระหว่างที่กองกำลังกระจิบกระจ้อยเสียเวลาหยุดพวกทรอยอาร์นั้น เฮอมิสกับพวกก็มาถึงแล้วน่ะ"

              ด้านนอกดิสก์เวิร์ด พวกกริเดี้ยนโร็คที่ควบคุมกิซซีรีย์อยู่
              "ข้างในแจ้งมา ว่าให้รีบลงมือกันเดียวนี้เลย จนกว่าอาวุธลับจากเมลลอท-4 จะมาส่งน่ะ" หัวหน้าหน่วยที่ควบคุมกิซแลนซ์ โมบิลทรูปเปอร์เครื่องสีแดงที่ติดแขนปืนใหญ่เอาไว้
              ลูกน้องบอก "ดีเลย เพราะเรารอมานานเกินไปแล้วละ"
              "งั้นก็ บุกได้เลย" หัวหน้าหน่วยกล่าว แล้วกิซซีรีย์ของพวกกริเดี้ยนโร็คบุกเข้ามา โดยกิซเบลด โมบิลทรูปเปอร์ทหารหลักกราดยิงปืนกลเล็กสองกระบอกเข้าใส่พวกกิซแซนไลน์ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งรีบนำโลห์มาป้องกันไว้ พร้อมกับกราดยิงด้วย "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" ปืนเลเซอร์เข้าใส่กิซเบลด "ฟ้าวววววว เปร้งๆๆๆๆๆๆ" แต่กิซฟาลชีอ้อน หุ่นรบติดโลห์ที่หลังแขนและหน้าแข้งเข้ามาป้องกันลำแสงไว้ "ฟ้าวววววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" กิซแอ็กซ์ โมบิลทรูปเปอร์ทรงผอมติดปืนใหญ่ที่แขนทั้งสองข้างยิงเลเซอร์เข้าใส่หน่วยรบกิซแซนไลน์หน่วยที่ 4 "ฟ้าวววว แว้งงงงง เปร้งงงงง" เมดิน่าบินมาสร้างปริซึมโปรเทคชั่นวอลป้องกันโดยเร็ว "อิชเชเตียนบีมมมมม" ฟูลออเรสเปิดนำด้วยลำแสงจากหน้าผากเข้าสาดใส่กิซแอ็กซ์จน "แชดดดด ตูมๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดไป 6 ตัวรวด "หนอยยยยยย ไอ้หุ่นยักษ์บ้า เจอไฮเปอร์พลาสม่าแคนน่อนนี้ไปเลยสิ" หัวหน้าหน่วยควบคุมกิซแลนซ์ใช้ปืนใหญ่ข้างขวายิงกระสุนพลังงานเข้าใส่อิชเชเตียน "ตรูมมมมม" ซึ่งความแรงนั้นได้ทำให้อิชเชเตียนผงะไป โดยที่หลังแขนซ้ายที่ใช้บล็อกนั้นมีรอยไหม้จากการปะทะของกระสุนพลังพลาสม่า "ไม่เข้าท่าแล้ว ฟูลออเรส ถ้าอาวุธฝ่ายตรงข้ามมันแรงจนทำหุ่นตัวโตถอยได้ เธออยู่หน้าคงโดนมันถล่มยับแน่นอนน่ะ" เบติสบอก แล้วก็ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้ฟรีซเวฟลันเชอร์ระดมยิงใส่กิซฟาลชีอ้อนให้ชะงักงัน โดยที่กิซสครีมีทาร์ โมบิลทรูปเปอร์ความเร็วสูงพุ่งเข้ามาพร้อมกับกิซซอร์ด โมบิลทรูปเปอร์สำหรับต่อสู้ประชิดตัว ซึ่งติดเลื้อยไฟฟ้ากำลังสูงที่หลังแขนสองข้างเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กิซสครีมีทาร์ยิงทั้งมิไซล์ที่ป้อมหัวไหล่สองข้าง และปืนเลเซอร์ยิงเร็วที่เป็นแขนสองข้างเข้าใส่กิซแซนไลน์หน่วยที่ 8 ที่เตรียมใช้เลเซอร์แคนน่อนแบบพกพา "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" อาชิลน่าและทีมอาบินอลยิงกระสุนอนุภาคออกไปด้านหน้าเพื่อกางเป็นโลห์พลังอนุภาคเข้าป้องกันการโจมตีไว้
              "ตายซะ...." สมุนแก็งค์กริเดี้ยนโร็คนำกิซซอร์ดบุกเข้าใช้เลื้อยไฟฟ้ากรีดตัดโลห์พลังงานอนุภาค เพื่อเข้าถึงตัวกิซแซนไลน์ที่อยู่ข้างหลัง "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ตรุ้งงงง ป้ากกก เปรี้ยงงงง ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก เปรี้ยงงงง ป้ากๆๆๆๆๆ ตรูมมมมม" ไกซ์นำอัลติเมทเอทยิงโชลเดอร์มาโครลันเชอร์ถล่มใส่กิซซอร์ดให้พังยับ "ฟ้าววววววว แชดดดด แชดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แชดดดด" วิลด้าบุกเข้าโต้อบกิซสครีมีทาร์ด้วยสครูว์อิมพัลซ์ไรเฟิ่ลทะลวงใส่สองเครื่องแรกที่นำหน้ามา จากนั้นก็ใช้ฟาสท์แทรคมิไซล์ยิงถล่มให้ร่วงไปอีก 4 เครื่อง แล้วปิดท้ายด้วยการยิงด้วยปืนสองกระบอกพร้อมกันจนทะลวงกิซสครีมีทาร์อีก 4 เครื่องให้พัง "แชดดดด แชดดดด แฟ้วๆๆๆๆ อี้ดดดด แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชดดด แชบบบ แชบบบ แชบบบบ แชบบบบ เปรี้ยะๆๆๆ แฟ้วววว ป้ากกกก" มิลด์บุกเข้าใช้รีพัลเซอร์ชิลด์เคลื่อนที่ไปมาเพื่อสอยกิซเบลดให้เสียหาย โดยใช้มาสแตงค์ไรเฟิ่ลยิงเสริมอีกที พร้อมกับปล่อยสปาร์คบอมส์ช็อตพวกกิซฟาลชีอ้อนให้ชะงักไปเพียงบางส่วน แต่ส่วนมากยังบุกเข้ามา "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดดด แชดดด แชดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ" กิซแซนไลน์ระดมยิงเลเซอร์ไรเฟิ่ล เลเซอร์แคนน่อน โฮมิงค์มิไซล์ลันเชอร์ และร็อคเก็ตแคนน่อนเข้าถล่มใส่พวกกิซฟาลชีอ้อนให้พังไปอย่างต่อเนื่อง กิซแลนซ์เลยเตรียมไฮเปอร์พลาสม่าแคนน่อนเพื่อยิงใส่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทีมวอลเกนของเจกรอน่าระดมยิงห่ามิไซล์พร้อมกับลำแสงของทีมเทรลเวฟเข้าถล่มใส่กิซแลนซ์ให้พัง "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว แชดๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ทีมท็อปเกลของเครนิสบินมายิงเทอบีนไรเฟิ่ลถล่มใส่กิซสครีมีทาร์จนพังไปหลายเครื่อง "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนดังขึ้น "ฝั่งตะวันออกและตะวันตกมีกองหนุนออกมากันแล้ว ซึ่ง...." โอเปเรเตอร์หญิงในยานวอร์ครุยเซอร์สตาร์โคลัมบัสกล่าว แต่แสดงความกลัวในตอนท้าย

              "....มีปัญหาอะไรอย่างงั้นนะหรือ" โทมาสกล่าว โอเปเรเตอร์หญิงบอก "สัญญาณพลังงานที่ตรวจสอบผ่านเรดาห์นั้น มีขนาดใหญ่กว่าโมบิลทรูปเปอร์กิซซีรีย์กันนะคะ" โดยตอนนี้ "ฟ้าวววววววววววว ฟ้าวววววววว ฟ้าวววววววว ฟ้าวววววววววว" กองหนุนนั้นมีกิซซีรีย์หกแบบบุกมาพร้อมกับซุปเปอร์วอร์บอทของเดลอาเนี่ยน ซึ่งมีอยู่แบบละ 10 ตัวด้วยกัน และมาทีเดียวทั้งสองฝั่งด้วยกัน
              "เวรเอ้ย ไอ้พวกกริเดี้ยนโร็คมันรวยถึงขั้นมีซุปเปอร์วอร์บอทของเดลอาเนี่ยนเลยหรือวะ" กริซซิกบอก
              โคเซวิคกล่าว "ผู้การทอมมี่ เกรงว่างานนี้คงใช้ไม้อ่อนไม่ได้แล้วละน่ะ"
              "เรื่องนี้ฝากด้วยแล้วกันน่ะ" โทมาสบอก โดยตอนนี้กองรบกิซแซนไลน์ยิงปืนใหญ่เลเซอร์แคนน่อนเข้าถล่มใส่บรูซาน็อกซ์ ไบดัลโวล และไดเรปซาร์ท แต่ก็ไม่ระคายผิวแต่อย่างใดเลย "อิชเชเตียนบลัสเตอร์" ฟูลออเรสสาดลำแสงจากส่วนหน้าอกเข้า "ป้ากกกก ตรูมมมมม" อัดใส่บรูซาน็อกซ์และไดเรปซาร์ทจนระเบิดไป "เดซาร์ไกสต์แอ็กซ์" ริชาร์ทซัดขวานเข้า "ฉั้วะๆๆๆ" ตัดคอไดเรปซาร์ทจนหัวหลุดไป 4 ตัว "ฟ้าววววววว เปรี้ยงงงงง" ตัวที่ห้าถูกเร็กซอนยิงเดสทรอยแฮมเมอร์ทะลวงใส่หน้าอกจนบุบพังและระเบิดไป "ตรุ้งงๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดด แชดดด แชดดด" กริซซิกยิงทวินลันเชอร์แบบเฮฟวี่แกตลิ่งและเฮฟวี่บาซูก้าจัดการกับบรูซาน็อกซ์จนกระจุยไป 5 ตัว และยิงปืนใหญ่อนุภาคเป่าอีกสองตัวให้พัง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งงงงง ตรูมมมมม" ไบดัลโวลถูกครีซยิงด้วยตอปิโดที่แขนสองข้างให้ชะงักก่อนจะใช้ชิฟแคลชเชอร์แคนน่อนเป่าทิ้งให้กระจุย แม้จะมีบางส่วนบุกเข้ามา "ฟ้าววววววว เปรี้ยงๆๆๆ" ไบดัลโวล 4 ตัวถูกหมัดจรวดความเร็วสูงถือดาบแทงทะลุจนระเบิดไป "ฟ้าวววว กึก กึก" แล้วพุ่งกลับมายังอิชเชเตียนตามเดิม "สเปคทรัมแฟลช" เมดิน่ายิงลำแสงกระจายเข้าจัดการกับแคทเทอบอส อิคารอไนซ์ และแอทเทอไบน์ให้ชะงักงัน แล้วก็ "ดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์" ซัดบูมเมอแรงเข้าตัดหัวแอทเทอไบน์และอิคารอไนซ์ให้ขาดสะบั้นลง "แฟ้วววว แฟ้ววว แฟ้ววววว ฉั้วะๆๆๆๆ" โครว์เชดพุ่งเข้าจู่โจมใส่แคทเทอบอสจนตัวขาดสะบั้น ในขณะที่อาแรคคัสบุกเข้าจัดการกับแอทเทอไบน์ให้ล้มไป 2 ตัว "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" วิเวลลี่ยิงอาวุธจากท่อนแขนทั้งสี่ใส่พวกแอทเทอไบน์อย่างไม่ยั้ง เซรีนบุกเข้าใช้ดาบยาวฟันใส่อิคารอไนซ์ที่พยายามตีฝ่าให้ขาดสะบั้น เพื่อมิให้พวกนั้นบุกเข้ามาใกล้กองยานรบฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ไว้ "คุณเบติส คุณวิลด้า ไกซ์ มิลด์ กิซซีรีย์ของพวกกริเดี้ยนโร็คมันผ่านพวกเราไปได้นะคะ" เมดิน่าบอก โดยใช้ปริซึมฮัลบาร์ด "เกร้งงงงง" ฟันโต้ตอบใส่หอกของอิคารอไนซ์ที่บุกเข้ามา
              "เรื่องนั้นเรารู้แล้วละ" วิลด้าบอกพร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ใช้ฟาสท์แทรคมิไซล์ยิงใส่กิซสครีมีทาร์ให้ร่วงไปบางส่วน กิซเบลด 8 ตัวบุกเข้ามาพร้อมกับดาบแสง "ซูมมมมมมมมม ฉ่า....... ตูมๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งโดนเบติสใช้เมลเบิร์นทอชเชอร์เผาให้ยับ แม้จะหลุดมาได้ตัวหนึ่ง "ป้ากกก" วิลด้าเลยเสยเข่าแหลมเฉาะตรงแขนขวาถือดาบให้ขาด "ชรี้ดดดดด กรี้กกกก เปรี้ยงงงง" แล้วใช้ทวินเจ็ทดริลข้างขวาเจาะทะลวงหน้าอกให้กระจุย "ฟ้าววว ฟ้าวววว กรี้กกกก กรี้กกกก ฉั้วะๆ ฟ้าววววว กรี้กกกกกก ฉับๆ" ไกซ์ใช้เบลดซอร์เซอร์พุ่งกรีดกิซซอร์ดให้ขาดสะบั้น และควบคุมให้วกกลับมากรีดใส่กิซแลนซ์จากข้างหลังให้ขาดครึ่งซีก แต่กิซแอ็กซ์ 7 ตัวบุกเข้ามา "แฟ้วววว ป้าก ป้าก เปรี้ยะๆๆๆๆ ตูมๆ อี้ด แชบๆๆๆ ป้ากๆๆๆ แชดดด แชดดด" มิลด์ใช้สปาร์คบอมส์ช็อตกิซแอ็กซ์สองตัวแรกให้ลัดวงจรจนระเบิด ตามด้วยใช้รีพัลเซอร์ชิลด์ยิงเข้าที่แขนปืนให้พังไป 4 ตัว และยิงใส่อีก 2 ตัวที่กำลังจะยิงให้ระเบิดไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์เลยกราดยิงด้วยวัลแคนอาร์มทั้งสองข้างใส่กิซแอ็กซ์อีกสี่ตัวให้ระเบิดตาม "พวกกริเดี้ยนโร็คมาเยอะแบบนี้ คงไม่ได้ส่งหุ่นแบบใช้ระบบอัตโนมัติควบคุมกันอย่างเดียวแน่ๆน่ะ" ไกซ์บอก โดยที่มองมอนิเตอร์ระบุจำนวนกระสุนปืนของวัลแคนอาร์มทั้งสองข้างที่เหลือไม่ถึงครึ่ง
              "ไม่แปลกใจหรอก ที่พวกบุกเข้าใส่เรา มาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเองน่ะ" มิลด์กล่าว ไม่ทันไรก็.... "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆ" เรดาห์แจ้งเตือนกิซแอ็กซ์ที่อยู่แถวหลัง "ครืดดดด แกร็กกก อี้ดดดดด กรึกกกก" เลื่อนเอาปืนใหญ่ขนาดยาวใหญ่กลางหลังมาประทับเหนือหัว โดยยืดลำกล้องให้ยาวเอาไว้ "แย่แล้ว ปืนใหญ่นั้น มันปืนใหญ่บัคเซนบินซ์ ปืนใหญ่พิสัยไกลที่น่ากลัวที่สุดของพวกเฮซเทิร์ซ ที่สามารถยิงถล่มกองรบสกรีแทนจากระยะไกลเกินกว่า 20 ไมล์ขึ้นไปได้อย่างง่ายดายเลยน่ะ" เบติสบอก
              "ที่ลุงเคยเห็นมานั้น แปลว่าพวกเฮซเทิร์ซใช้ปืนใหญ่นี้ในช่วงยุทธการโฟรเดริม-4 ด้วยละสิ" ไกซ์บอก แต่เขาเห็นปืนใหญ่นั้นรวบรวมอนุภาคขึ้นจนเรืองแสงให้เห็นตรงร่องปากลำกล้องปืน
              วิลด้าบอก "แต่ดูเหมือนว่า มันไม่ได้ยิงกระสุนเหล็กแล้ว ปืนใหญ่นั้นถูกดัดแปลงให้ยิงลำแสงพิสัยไกลได้นะสิ" โดยตอนนี้ "หึมๆๆๆๆๆๆๆๆ วึงๆๆๆๆ แชดดดดด" กิซแอ็กซ์แบบติดปืนใหญ่บัคเซนบินซ์ยิงลำแสงเข้าใส่มิลด์ จนเธอไม่สามารถใช้รีพัลเซอร์ชิลด์เข้ามาป้องกันไว้ได้ทัน

              "แฟ้ววววววววววว ฟึ่บบบบ แว้งงงงงงง" แต่โชคยังดีของมิลด์ ที่มีคนมาช่วยด้วยการพุ่งเข้ามา ใช้กำแพงพลังงานแสงป้องกันลำแสงพิสัยไกลของกิซแอ็กซ์ไว้ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งผู้ที่เข้ามาช่วยนั้น "ปลอดภัยดีน่ะ มิลด์" แอนเดรียกล่าว ตอนนี้เธอควบคุมฟาลครีด้าดีเฟนด้าของเธอ ซึ่งติดพาร์ทมัคซ์บริซครีทเพื่อเพิ่มสปีดไว้
              "ฉันไม่เป็นไรหรอกคะ คุณแอนเดรีย เออ ว่าแต่ คุณออกปฏิบัติการณ์กันแล้วหรือ" มิลด์
              "นั้นสิคะ แล้วคุณ ไม่เป็นไรแน่หรือคะ ทั้งๆที่สภาพของคุณนั้น...." เมดิน่าบอก
              แอนเดรียกล่าว "เรื่องมันยาวน่ะ ไว้จบเรื่องแล้วค่อยอธิบายจะดีกว่าน่ะ"
              "บ้าเอ้ย ยังเหลือพวกไทรเวเซอร์อีกหรือเนี้ย แต่คราวนี้รับรองว่าไม่พลาดแน่ๆ...." นักบินที่ควบคุมกิซแอ็กซ์กล่าว แต่ "เปรี้ยงงงงงง ตรูมมมมม" ปืนใหญ่พิสัยไกลกลางหลังแตกกระจุยพร้อมกับเป่าระเบิดกิซแอ็กซ์ไปด้วยกัน โดยโฟรซ่าที่บินตามหลังแอนเดรียและใช้เมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลยิงทิ้งในทันที "ยะ แย่แล้ว ยานสามเหลี่ยมของพวกไทรเวเซอร์ มันโผล่มาแล้วน่ะ" สมุนแก็งค์กริเดี้ยนโร็คที่ควบคุมกิซซอร์ดบอก เมื่อเห็นยานไทรแองเกิ้ลเคลื่อนตัวมาพร้อมกับพวกการ์เซนครีทของพวกเฮเรเค้น
              "ดูท่าว่าเธอกับพวกจะมาถึงแล้ว แต่แสร้งอยู่ห่างจากพวกเราไปมากเลยสิน่ะ" เฟลิคบอก
              สเปียริทบอก "ที่จริงเราอยากจะเซอร์ไพร์สพวกกริเดี้ยนโร็คจากระยะไกลกัน แต่ดูเหมือนว่าพวกมันจะเล่นแรงจนบีบให้เราต้องรีบมาช่วยอย่างเร่งด่วนนี้แหละ"
              "แม้ว่าเธอจะพักเพียงแค่ 5 นาทีจนเธอรู้สึกดีขึ้นก็จริง แต่....ถ้าเธอพลาดพลั้งขึ้นมา คงไม่ดีต่อตัวเธอเลยน่ะ แอนเดรีย" มินอร์ตี้เตือนผ่านหน้าจอโฮโลแกรมฝั่งซ้าย แอนเดรียพยักหน้า "ฉันรู้ดีคะ คุณมินอร์ตี้ แต่ถ้าฉันไม่เข้ามาช่วย แล้วจะมีใครได้ละคะ"
              "ตอนนี้ เธอคงต้องช่วยฉันในการคุ้มกันแนวหลังไปก่อนน่ะ" โฟรซ่าบอก "สเปียริท เธอคุมพวกไรแกทเข้าจัดการกับพวกกิซฟาลชีอ้อน จิล ช่วยพวกมัลแด็กซ์และเฮเรเค้นหยุดพวกกิซเบลด ลิเนียร์ตี้ไปกับพวกดิเรนท์และเทรอนเร็กซ์จัดการกับพวกกิซซอร์ด ไซโคลเนียพาพวกฟลาแน็กซ์และพวกเวลลิทไปหยุดพวกกิซสครีมีทาร์ ฉันกับแอนเดรียจะคุมแนวหลังพร้อมกับพวกที่เหลือจัดการกับพวกกิซแอ็กซ์และแลนซ์เอง"
              ไซโคลเนียบอก "แต่ดูเหมือนว่าพวกกริเดี้ยนโร็คจะจ้างพวกเดลอาเนี่ยนมาช่วยแน่ๆเลยละ"
              "ที่ถูกนั้น เป็นพวกกริเดี้ยนโร็คเองต่างหากที่ซื้อหรือมีซุปเปอร์วอร์บอทของพวกเดลอาเนี่ยนไว้ในครอบครองกันน่ะ" โคเซวิคบอก โดยจับภาพซากบรูซาน็อกซ์ที่กริซซิกยิงถล่มยับไป ซึ่งมีนักบินสวมชุดอวกาศปลิวกระเด็นออกมา
              "ดูท่าว่าคามาลตัสรวยมากละสิ ถึงกล้าซื้ออาวุธของพวกเดลอาเนี่ยนมาใช้กันน่ะ" สเปียริทบอก
              "สำคัญในตอนนี้คือ ต้องหยุดพวกกริเดี้ยนโร็คและรีบบุกเข้าไปช่วยพวกพีทให้ได้ก่อนเถอะ สเปียริท" โฟรซ่ากล่าว "บริคซ์ แอมเบอร์ ขอสลุตชุดใหญ่เปิดนำให้หน่อย"
              บริคซ์ตอบ "รับทราบแล้วละ" แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานไทรแองเกิ้ลยิงซีคเกอร์มิไซล์พุ่งขึ้นและลงมาเป่าระเบิดใส่พวกกริเดี้ยนโร็คอย่างหนักหน่วง "ฟ้าววววววว ฉั้วะๆๆๆๆ" ไซโคลเนียบินมาใช้ดาบความถี่สูงฟันใส่กิซสครีมีทาร์จนตัวขาด แล้วก็ชกใส่หน้าอกให้ทะลุพร้อมกับเหวี่ยงอัดใส่อีกตัว ซึ่งถูกสวอนน่าพุ่งถีบด้วยเจ็ทดริลข้างขาจนทะลุ ฟลาแน็กซ์และอิคกรีทเข้าใช้โครมเมทาเลี่ยมซอร์ดฟันใส่กิซสครีมีทาร์ขาดสะบั้นลง "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ป้ากๆๆ" กิซฟาลชีอ้อนถูกพวกไรแกทยิงบูสเตอร์ฟิสท์ทะลวงใส่จนแขนกุด "ฟ้าวววว ฉั้วะๆๆๆ" เปิดช่องให้สเปียริทบุกด้วยความเร็วสูงใช้พรีม่าร็อดแบบหอกสองปลายฟันตัดหัวขาดไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆๆ" จิลใช้ไคท์บัสเตอร์พุ่งเข้ายิงใส่กิซเบลดจนกุดแขนและขาให้ขาด เปิดช่องให้เฮเรเค้นและมัลแด็กซ์บุกจู่โจมอย่างหนักหน่วง "ฟ้าวววว แคร้งงงง แคร้งงงง แคร้งงงงง" ไลเอิร์ท ดิเรนท์และวูลเฟลล่าบุกเข้าใช้กงเล็บข่วนใส่กิซซอร์ดอย่างรวดเร็ว แต่พวกกิซซอร์ดสวนกลับด้วยเลื้อยไฟฟ้า "แฟ้วววววว ฉั้วะๆๆๆ" ลิเนียร์ตี้โผล่มาใช้เบลดเพคบัสเตอร์ฟันแขนของกิซซอร์ดขาด แต่มีอีก 3 ตัวบุกเข้ามาจู่โจมใส่เธอจากข้างหลัง "ฟ้าววว กร้องงงง โครมมมมม" พาลกีสพุ่งชกด้วยหมัดติดหนามเข้าตรงกลางหน้าอกของกิซซอร์ดจนยุบพัง "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆ" พาแรมซัดใบมีดบินติดแขนเข้าตัดขาและแขนซ้ายให้ขาด "ฉึกกก แกร็กๆๆๆๆ หวับบบ เพล้งงง ตรูมมมม" เทรอนเร็กซ์ใช้ฟรีซเพคบัสเตอร์ตอกและแช่แข็งกิซซอร์ดที่บุกมาทางขวา แล้วซัดทุ่มไปอัดตัวที่ถูกพาแรมสับขาดจนแตกกระจุยไป "แฟ้ววว แคร้งงงงง หวับบบ ฉึกกก โครมมมม เปรี้ยะๆๆๆๆ ซูมมมม ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" วูลเฟลล่าพุ่งเข้าใช้กงเล็บข่วนให้กิซซอร์ดสองตัวหัวหลุด ดิเรนท์พุ่งหลบเลื้อยไฟฟ้ายาวของกิซซอร์ดที่ฟันใส่ และใช้มีดติดส้นตอกทิ้มบนหัวกิซซอร์ดจนหลุดและหยุดการทำงานไป ส่วนไลเอิร์ทรั่วถีบใส่ลำตัวกิซซอร์ดไปหลายทีก่อนจะถีบให้หัวหลุดไป "มันดับง่ายจังเลยน่ะ เหมือนกับว่า หุ่นตัวนี้ไม่มีนักบินยังไงยังงั้นน่ะ" วูลเฟลล่าบอก
              "ไม่มีนักบินนะหรือ....เดียวก่อนนะ หรือว่า...." โฟรซ่ากล่าวแล้วก็ "แกร็ก เปรี้ยะ แฟ้วววว ป้ากกก" เหนี่ยวไกเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเป่าหัวกิซแลนซ์ตัวหนึ่ง ซึ่งก็ทำให้ส่วนลำตัวหยุดการทำงานลง
              แอนเดรียเห็นเช่นนั้นเลย "แชด" ใช้เรย์แซทลองค์ลันเชอร์ยิงเข้าไปที่ส่วนหน้าอกจนเป่าระเบิดให้เห็น.... "ส่วนคอกพิตในลำตัว ไม่มีนักบินเลยนะคะ"
              "ชัดเลย กิซซีรีย์ส่วนมากนั้น คือโมบิลมาริโอเนต ระบบเอไอพิเศษสำหรับควบคุมโมบิลทรูปเปอร์จำนวนมาก อีกหนึ่งผลงานของทางกิซซาเทมในการสร้างกิซซีรีย์ที่ไม่ต้องสูญเสียชีวิตนักบินโดยบริษัทกรีชไรเซอร์ โดยเอาระบบโมบิลมาริโอเนตไปติดตั้งในส่วนหัว และถอดส่วนคอกพิตในลำตัวทิ้ง เพื่อใส่เตาปฏิกรณ์รุ่นใหม่ขึ้นมาแทนที่ จนทำให้โมบิลมาริโอเนตเหล่านั้น แทบเหมือนกับทหารสวมชุดโมบิลทรูปเปอร์ดีๆนี้เอง เพราะระบบเอไอนั้นจะจำลองและเลียนแบบความสามารถของยอดนักบินในกองทัพของฝ่ายเรามาใช้เลยน่ะ" โทมาสบอก
              สเปียริทกล่าว "และถ้าให้เดาน่ะ ที่แพททริคแอบสร้างกิซซีรีย์เอาไว้เยอะๆนั้น ก็เพื่อเอาไอ้ระบบตุ๊กตาชักใยนั้นมาใส่ไว้เลยละสิ"
              "ใช่ แต่แผนของพี่ใหญ่กลับพังไม่เป็นท่าเพราะโจเซฟและเวโนมิไนซ์ภายใต้การนำของเวสเทรซ ซึ่งพอไซเมี่ยนเปิดโปงแผนการบ้าๆของพวกพี่ใหญ่ และมีการตรวจสอบกิซซาเทม พวกเราถึงได้รู้ว่า เครือบริษัทกรีซไรเซอร์พยายามสานต่อโปรเจคโมบิลพัพเพ็ทของโรมันฟอลเลอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเดิมที่ริเริ่มโปรเจคนี้ แต่ถูกคุณพ่อและเฮนรี่ ไนท์ขัดขวางไว้ เพราะระบบเอไอสามารถถูกแฮคเกอร์เจาะระบบและเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ และเปลืองงบประมาณการสร้างขึ้นโดยไม่จำเป็นอีกด้วย" โทมาสบอก "พอนายพลอาแซนเข้ามาสังขายนา บริษัทกรีซไรเซอร์ถูกสั่งให้ยุบโปรเจคและส่งมอบทุกอย่างที่ถูกสร้างมา แต่พอไปถึงโกดังที่ตั้งนั้น....มันก็วางเปล่าไปแล้ว พร้อมกับกิซซีรีย์ส่วนที่แอบซ่อนไว้ด้วยน่ะ ทางเราจำต้องปิดบริษัทกรีซไรเซอร์ทิ้งและควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องไปจำคุกไว้น่ะ"
              วิลด้าบอก "ถ้าให้เดาน่ะ คนในบริษัทกรีซไรเซอร์เป็นพวกกลัวตายในสนามรบเลยสิน่ะ ถึงได้คิดโปรเจคที่ล้างผลาญยุทโธปกรณ์โดยไม่เสียเลือดเนื้อไปได้น่ะ"
              "แต่พวกกริเดี้ยนโร็คเล่นใช้กองทัพตุ๊กตุ่นยักษ์ในสนามนิ แสดงว่าคามาลตัสไม่ยอมเสียลูกน้องไปเยอะแน่ๆ" โฟรซ่าบอก แล้วก็แจ้ง "แอมเบอร์ ตรวจสอบโมบิลทรูปเปอร์ของพวกกริเดี้ยนโร็ค รวมถึงพวกซุปเปอร์วอร์บอทให้ด้วยละ"
              แอมเบอร์กล่าว "ฉันเช็คมาแล้วคะ ปรากฎว่า ในจำนวนกิซซีรีย์ที่พวกกริเดี้ยนโร็คนำมาอย่างละ 40 เครื่องนั้น 90 เปอร์เซนต์ควบคุมด้วยระบบเอไอเลยนะคะ"
              "เยี่ยม งานนี้ง่ายหน่อยแล้วละ" โฟรซ่าบอก
              เครนิสกล่าว "แต่จะดีกว่ามากหากเราร่วมด้วยน่ะ" แล้วก็บุกไปพร้อมกับวิลด้าและอาชิลน่าเข้า "แชดๆๆๆๆๆ" ยิงใส่พวกกิซสครีมีทาร์ที่บินอยู่ให้พัง ดอลฟูลนิสพาพวกเทรลเวฟระดมยิงใส่กิซแลนซ์จากพิสัยไกล "แชดๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ แชบบบ แชบบบ แชบบ แชบบ" มิลด์ช่วยหนุนด้วยการใช้รีพัลเซอร์ชิลด์เข้ามาป้องกันอาวุธจากกิซแลนซ์และยิงสวนกลับ แต่พวกกิซซอร์ดและฟาลชิอ้อนบุกเข้ามา "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆๆๆ ซูมมมมมมมมม" ไกซ์และเบติสถล่มใส่จนยับเยิ่นและบุกเข้า "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ป้ากก ป้ากก ป้ากก โครมมม" ใช้โซลิดเบลดและเทมเพจเจอร์นัคเคิ้ลเข้าซ้ำ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กองรบกิซแซนไลน์ระดมยิงใส่พวกกริเดี้ยนโร็คที่มาสมทบในระลอกที่สองให้ร่วงไป แต่ยังเหลือส่วนที่อยู่ด้านนอกที่ถอยกลับมา
               "ดูท่าว่า พวกนี้คิดจะใช้ไม้ตายหมาจนตรอกกันแล้วละ" โฟรซ่ากล่าว
              "ผู้การฮาซาเดนคะ กลุ่มตัวประกันที่ถูกควบคุมตัวเป็นยังไงบ้างคะ" แอนเดรียถาม
              เบย์แทนด์บอก "วางใจได้เลยครับ ซีคเทมพลาร์ต่อสายมาให้แล้ว"
              "ฉันรู้อยู่แล้ว ว่าการไปเมลลอท-4 ของพวกเธอนั้น ได้แก้ไขปัญหาสองอย่างในคราวเดียวไปแล้ว ซึ่ง....ทางเรา...." แอสเทลน่าบอก "....คลี่คลายสถานการณ์ภายในเป็นที่เรียบร้อยแล้วละ" โดยที่เธอกับทีมต่อสู้ที่ 78 ล็อกตัวสมุนโจรกริเดี้ยนโร็คไว้ทุกจุดแล้ว
              "ขอบใจมากน่ะ ซีคเทมพลาร์ เธอช่วยเราไว้ได้เยอะเลยละ" สเปียริทบอก
              "เอาละคะ พวกคุณในแก็งค์กริเดี้ยนโร็ค ตอนนี้แผนการใช้ตัวประกันมาข่มขู่มันล้มเหลวแล้ว ทางที่ดี ยอมจำนนดีกว่านะคะ" แอนเดรียกล่าว
              สมุนโจรกริเดี้ยนโร็คที่ควบคุมกิซซอร์ดย้อน "พวกเราไม่ยอมให้หรอก เพราะถึงพวกพ้องของเราถูกจับ แต่เราเหนือกว่ากันอยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็เตรียมบาซูก้าเพื่อยิงใส่โดมแก้วของดิสก์เวิร์ด

              "แต่เกรงว่าคุณคงไม่มีทางทำได้หรอกคะ" แอนเดรียกล่าวพร้อมกับ "แกร็ก" ดันคันบังคับด้านขวาไปข้างหน้า "ครืดดด แกร็กกก แว้งงงงง หึมๆๆๆๆๆๆ ซูมมมมมม" แล้วก็เลื่อนโปรเทคต้าไคท์ไปข้างหน้าเพื่อสร้างกำแพงพลังงานป้องกัน พร้อมกับบุกชาร์จด้วยกำลังเครื่องเต็มเหนี่ยวพุ่งเข้าใส่พวกกริเดี้ยนโร็ค "แกร็ก ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" โดยใช้โปรตอนพิสทอลยิงเข้าถากตัวกิซซอร์ดและกิซแลนซ์อย่างต่อเนื่อง
              "วอนหาเรื่องแล้วน่ะ อีบ้า ตายเสียเหอะ" สมุนโจรที่ควบคุมกิซซอร์ดเลยยิงบาซูก้าเข้าใส่แอนเดรีย "แฟ้วววว ตรูมมมม" ซึ่งก็ป้องกันแรงระเบิดไว้ โดยที่กิซเบลดระดมยิงปืนเลเซอร์เข้าใส่แอนเดรียแบบไม่ยั้ง "ย้า" แอนเดรียพุ่งเข้าชาร์จอัดใส่พวกกริเดี้ยนโร็คด้วยกำแพงพลังงานดัง "โครมมมมม" โดยที่เธอดันพวกกริเดี้ยนโร็คสามตนเอาไว้ "ยัยโง่ อยู่ในระยะประชิดแบบนี้ เธอต้องตายก่อน..." สมุนโจรที่ควบคุมกิซเบลดชักปืนเลเซอร์หมายจะยิงใส่ในระยะเผาขน
    "ฟึ่บบ แกร็กๆๆ" แอนเดรียรีบหมุนคันบังคับอย่างรวดเร็วเพื่อให้ฟาลครีด้าของเธอเชิดหัวขึ้น งัดกิซซอร์ด กิซเบลดและกิซแลนซ์ที่ถูกผลักให้อยู่ข้างบน และพุ่งทะยานขึ้นสูง พร้อมกับ "ป้ากกก" กระแทกให้กิซซีรีย์สามตัวให้กระเด้งขึ้นไป "ขอบใจมากนะ แอนเดรีย ลิเนียร์ตี้ จิล สเปียริท ยิงเลย!!!!" โฟรซ่าบอก ลิเนียร์ตี้ จิลและสเปียริทเลยใช้อาวุธปืนแสง "แชดๆๆ แชดดดดด แชดดดดด ป้ากกก เปรี้ยงงง ป้ากกก ตรูมมม" ยิงใส่กิซซีรีย์สามตัวให้กระจุยไป ซึ่งทำให้สมุนโจรกริเดี้ยนโร็คต้องนำคอกพิตดีดตัวออกมาในทันที และถูกพวกอาชิลน่าเข้ามาควบคุมตัว ส่วนพวกที่เหลือถูกเครนิสและดอลฟูลนิสจัดการไปก่อนแล้ว
              "พวกกริเดี้ยนโร็คด้านหน้า เคลียร์แล้ว ฝั่งเธอกับพวกเป็นไงบ้างละ ฟูลออเรส เมดิน่า" แอนเดรียถาม
              "ฝั่งผมนั้นจัดการกับพวกกริเดี้ยนโร็คที่ควบคุมซุปเปอร์วอร์บอทของเดลอาเนี่ยนลงไปจนหมดแล้ว ดีที่กองยานรบชาวดาวฤกษ์ช่วยอีกแรงด้วยนะครับ" ฟูลออเรสบอก
              เมดิน่ากล่าว "ฝั่งฉันก็ด้วย และคงไม่มีกองหนุนอีกชุดโผล่มาเซอร์ไพร์สแล้วคะ"
              "ดี เพราะว่าตอนนี้พวกเราจะบุกเข้าไปช่วยพวกพีทกันแล้วน่ะ" โฟรซ่าบอก
              ไม่ทันไรก็มีสายเข้ามา "ดูท่าว่า พวกเธอจะกลับมาหลังจากที่แก้ปัญหาแย่ๆจนเสร็จแล้วสิน่ะ สไนเปอร์แลงครูท"
              "โดโรซีน ถ้าไม่เห็นว่าเธออยู่ในช่วงปฏิบัติภารกิจกันละก็น่า...." โฟรซ่ายั่วะ และหันมาถาม "สถานการณ์ของฝั่งเธอเป็นไงบ้างละยะ"
              โดซี่กล่าว "ตอนนี้ทั้งสามหน่วยเข้าสกัดกั้นพวกทรอยอาร์ให้แล้ว แต่....เกรงว่าจะมีกลุ่มอัศวินที่พยายามเข้าไปหาคิโคเดนกันอยู่ ซึ่งทางเราไม่มีข้อมูลของพวกนี้กันเลยน่ะ"
              "แอสเทลน่า เธอพอจะส่งพวกนี้ลงไปหยุดพวกอัศวินได้หรือเปล่าละ" สเปียริทถาม
              แอสเทลน่าบอก "ตอนนี้ผู้การเกรเบคส่งคนลงไปตามเส้นทางที่สามารถมุ่งหน้าไปยังจุดที่คิโคเดนและพวกพ้องของเธอไว้แล้ว แม้จะหยุดพวกเขาไม่ได้ แต่อย่างน้อย แค่ถ่วงเวลาให้เธอรีบจัดการกับตัวปัญหานั้นโดยเร็วน่ะ"
              "ดี ถ้าเช่นนั้นพวกเราจะรีบเข้าไปเดียวนี้เลยน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              เบติสบอก "แต่จะดีมาก หากเราช่วยนำโมบิลลอยด์ของพวกเธอกลับเข้ายานหลังจากที่เข้าไปด้านในแล้วน่ะ" โฟรซ่าพยักหน้า แล้วก็นำทีมที่เหลือเข้าไปยังอู่จอดยานหมายเลข 21 จากฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งอยู่ห่างจากหัวเต่ายักษ์ เพื่อนำฟาลครีด้าเข้าเทียบท่า "ครืดดดด ครืดดด ครืดดดด ครืดดดด ครืดดดดด ครืดดดดด" ทันทีที่เปิดฝาคอกพิตด้านหน้าออก โฟรซ่ารีบนำโซลริปเปอร์ที่อยู่หลังเก้าอี้ออกมา จิลนำง้าวรีเวียทรัลมาถือไว้ ไซโคลเนียนำกริฟสเปียร์แบบปลายสองง่าม ลิเนียร์ตี้นำหอกยาวหัวลูกศรออกมา ส่วนแอนเดรียก็นำอัมเบรแลนซ์ของเธอลงมา โดยที่สเปียริทเตรียมคริสทรัลร็อดไว้แล้ว ทั้งหกจึงรีบวิ่งไปตามทางเดินภายในดิสก์เวิร์ด เพื่อตรงมายังห้องโถงที่ 15 โดยเร็ว

              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครืดดดดดด" ประตูในห้องโถงที่ 15 เปิดออก โฟรซ่า สเปียริท แอนเดรีย ลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนีย และจิลก้าวเดินเข้ามาพอดี "หึๆๆๆๆ นึกแล้วเชียวว่า พวกเธอจะต้องมาจนได้สิน่ะ" คิโคเดนกล่าวโดยที่หันหน้ามา เพราะตนยืนหันหลังให้
                โฟรซ่าบอก "พวกเราไม่ทอดทิ้งพวกพ้องให้ตกอยู่ในกำมือของนายได้หรอกน่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายในเวลานี้กันอยู่น่ะ"
             "อะ แอนเดรียมาได้ไงน่ะ ในเมื่อเธอเองก็...." มาสวาร์ทาร์อุทาน และมองไปยัง "...ล็อคดาวน์มิวแทเนจไม่อยู่ แต่สภาพจิตของเธอนั้น ยังเป็นปกติอยู่....หรือว่านั้นจะ...."
              สเตฟอร์ดบอก "สงสัยว่าโฟรซ่าและพวก จะช่วยแอนเดรียให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้แล้วน่ะ"
            "แต่เธอจะสู้กับคิโคเดนได้หรือ...." มาสวาร์ทาร์กล่าวอย่างหวั่นเกรง
              พีวิลบอก "เราทำอะไรไม่ได้กันหรอกน่ะ มาสวาร์ทาร์ ตอนนี้เราทำได้แค่เชื่อใจพวกสเปียริทกันเท่านั้นแหละ"
              "วุฒิสมาชิกเดรมิงเกลแม้จะเป็นคนที่เห็นแก่ได้ และพยายามใช้พวกเราเป็นเครื่องมือในการไต่เต้าสู่ตำแหน่งสูงๆ ซึ่งพวกเราไม่เห็นด้วยมาแต่แรกนั้น ยังดีกว่าคุณที่ทอดทิ้งให้เขาต้องตายไป แถมยังทำให้ผู้คนในดิสก์เวิร์ดต้องพลอยเดือดร้อน จากการถูกพวกกริเดี้ยนโร็คคุกคามกันเช่นนี้ คุณไม่รู้สึกผิดเลยหรือคะ" แอนเดรียกล่าว
              คิโคเดนบอก "เดรมิงเกลอวดรู้และอวดฉลาดเกินไป เพราะคิดว่าตนมีไพ่ตายที่เหนือกว่า และคิดที่จะมาบีบบังคับข้าให้ทำตามที่มันต้องการนั้น คือต้นเหตุแห่งหายนะที่มันสมควรได้รับมาเอง แม้ข้าไม่ได้เป็นผู้ลงมือเลยก็ตาม แมนิแฟคเตอร์อวดดีตนนี้ ไม่ฟังคำเตือนของข้าเอง ข้าก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่แล้วน่ะ" แล้วก็เดินมาตรงหน้า "ส่วนพวกกริเดี้ยนโร็คนั้น ก็แค่ลูกกระจ๊อกของสุนัขรับใช้ของเคราซไซท์ ซึ่งไม่เพียงโง่เง่า แต่ยังแสดงความกำแหงกันอีกด้วย พอๆกันกับพวกเจ้านี้แหละ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะนายยังโทษพวกเรา ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้แรซัลก้าถูกปิดตายเลยสิน่ะ" โฟรซ่าบอก
              ไซโคลเนียกล่าว "แต่นายก็น่าจะรู้ดีแล้วนิ ถึงธาตุแท้บ้าๆของแม่ทัพใหญ่ของนาย ที่แค้นต่อนายพลเกรย์สันอย่างมาก ถึงขั้นที่ก่อเรื่องใหญ่โตระดับจักรวาลกันไว้น่ะ"
              "ที่แรซัลก้าปิดผนึกไปนั้น เพราะโอเวอร์เรสรู้ดี ว่าหากแรซัลก้าพ่ายแพ้ต่อสมาพันธ์อวกาศไป ย่อมหมายถึงการกวาดล้างขนานใหญ่ของดาวแห่งจักรวรรดิ์แมนิเกเตอร์ที่สร้างมา โอเวอร์เรสเลยใช้ระบบสร้างบาเรียครอบคลุมดวงดาวเอาไว้ เพื่อป้องกันมิให้สมาพันธ์อวกาศเข้ามาทำลายดาว ไปพร้อมกับกักขังพวกแมนิเกเตอร์เลวๆไม่ให้ออกมากันได้น่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก
              คิโคเดนบอก "แต่ก็กักพวกแมนิเกเตอร์ดีๆให้อยู่ในวงจรแห่งความวุ่นวายไปด้วย แม้จะขังเคราซไซท์และเหล่าขุนนางชั่วๆเอาไว้เลยก็ตาม ซึ่งฉันยอมให้มันปกครองดาวที่ควรจะเป็นของฉันไปไม่ได้เด็ดขาด" แล้วก็บอก "อีกอย่าง การที่ไอ้สุนัขรับใช้สั่งลูกน้องในแก็งค์มาลอบปลงพระชนม์ฉัน หลังจากที่ใช้ตัวปลอมมาหลอกล่อให้ฉันโผล่มาไม่สำเร็จนั้น บ่งบอกได้ว่า เคราซไซท์ไม่ยอมให้ฉันกลับมาได้แน่นอน"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ นายร่วมมือกับพวกทรอยอาร์ฝ่ายภักดีขับไล่ริชเชลลิอาร์ลออกไปจากดาวของพวกทรอยอาร์ พร้อมกับทวงบัลลังก์คืนให้กับองค์ราชากันแล้วสิน่ะ" จิลบอก "แล้วที่นายกลับมาสวมรอยเป็นวิลแซนด์นิ คงไม่ได้แค่หลอกเหล่าสมาชิกในสภาสูงของสมาพันธ์อวกาศเลยสิน่ะ" คิโคเดนบอก "ฉันแค่อยากจะรู้สภาพภายในสมาพันธ์อวกาศรวมถึงการทำงานของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ไว้ ว่าหลังจากที่รวมหัวกันพิฆาตท่านแม่และปิดตายดาวของข้าไปนั้น พวกนี้ทำอะไรกันบ้าง ซึ่งข้าต้องอดทนฟังเดรมิงเกลพล่ามบางเรื่องที่ไร้สาระ รวมถึงเรื่องที่ต้องการจะมีตำแหน่งสูงๆ หลังจากที่พวกเจ้าปฏิเสธคำขอของมันไว้ แต่เพื่อให้ฝ่ายเรามีข้อต่อรองเหนือสมาพันธ์อวกาศ ข้าจึงต้องอดทนโดยอยู่ภายใต้โฉมหน้าของวิลแซนด์นี้แหละ"
              "แสดงว่า นายสวมรอยเป็นวิลแซนด์มาตลอด 4 ปีนิ นายคงจะเอาศพของตัวจริงไปเก็บไว้เลยสิน่ะ" สเปียริทบอก
              คิโคเดนพยักหน้า "เดิมที ข้ากะจะแสร้งปลอมตัวเพื่อรอให้ยานของฝ่ายสมาพันธ์หรือฝ่ายพันธมิตรมนุษย์มาเจอเข้ากันแล้ว ไม่คิดเลย ว่าผู้มาช่วยเหลือกลุ่มแรกจะเป็นพวกเจ้า กลุ่มสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ กองกำลังกบฎแมนิเกเตอร์ที่ไม่เพียงทำลายกองรบของท่านพ่อของข้า แต่ยังพิชิตท่านพ่อของข้ากันอีกด้วย แม้ว่าข้าอยากจะจัดการกับพวกเจ้าเสียแต่เนิ่นๆไปแล้ว ถ้าไม่ติดตรงที่ พวกเจ้ามีกองยานของซารีทิสอยู่ใกล้ๆกันด้วย ข้าจำต้องสวมรอยเป็นวุฒิสมาชิกผู้โชคร้ายนี้ และเฝ้าดูการกระทำของพวกเจ้าตั้งแต่ช่วงเริ่มมหาสงครามในอวกาศมาจนถึงบัดนี้เองแหละ" แล้วก็ก้าวเดินเข้ามา "แน่นอน ว่าพวกพ้องของเจ้าโดนลงโทษไปแล้ว ถึงคราวของพวกเจ้าที่เหลือกันบ้าง"

              "ครืดดดด ตรึงงงง" ประตูชัตเตอร์ด้านหลังแอนเดรียเลื่อนปิดลง "ดูท่าว่า งานนี้เราคงต้องจัดการกับนายให้ได้แล้วละ" โฟรซ่าบอก พร้อมกับเตรียมอาวุธขึ้น เช่นเดียวกับพวกสเปียริทด้วย
              คิโคเดนกล่าว "บอกตามตรงน่ะ ว่าต่อให้พวกเจ้าเป็นหญิง แต่ถ้าพวกเจ้าริอาจเป็นศัตรูกับข้า ข้าก็ไม่ละเว้นเช่นกันน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้นก็ เตรียมตัวไว้เลย" สเปียริทกล่าว แล้วก็วิ่งเข้าใส่พร้อมกับโฟรซ่าและไซโคลเนีย "ตึกๆๆๆๆๆๆๆ" โฟรซ่าวิ่งแบบซอยเท้าหลายๆที "ซูมมมมมมม" ส่วนไซโคลเนียใช้เจ็ทบู๊ทพุ่งเข้าใส่คิโคเดนจากด้านข้างซ้ายและ "หวับบบบบ เกร้งงงงงง" หวดกริฟสเปียร์ฟันใส่คิโคเดน ซึ่งใช้แขนซ้ายหันหลังแขนป้องกันไว้ "หึ" คิโคเดนเลยใช้หมัดขวาเพื่อต่อยใส่ไซโคลเนีย "ย้า" โฟรซ่ากระโจนเข้าใช้โซลริปเปอร์หวดฟันใส่ตรงหัวคิโคเดน "ฟึ่บบบบบ หมับ" แต่คิโคเดนใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางหนีบตรงปลายเคียวของโฟรซ่า โดยที่แขนซ้ายยังต้านคมหอกของไซโคลเนียไปด้วย "ฮา" คิโคเดนตะเบ็งเสียงพร้อมกับ "ฟึ่บ" ใช้สองมือผลักโฟรซ่าและไซโคลเนียจนเสียหลักไป แล้วก็เตรียมบุกเข้าใส่สเปียริท "แว้งงงง หวับ เกร้งงงงง" จิลเทเลพอร์ตมาอยู่ข้างหลังพร้อมกับใช้ง้าวรีเวียทรัลฟันใส่ด้านข้างขวาของคิโคเดน ซึ่งนอกจากจะไม่ระคายผิวแล้ว คิโคเดนยังหวดขาหมายจะเตะใส่ "ไฮย้า" ลิเนียร์ตี้กระโจนใช้หอกยาวหัวลูกศร "ฟึ่บบบบ เกร้งงงงง" แทงใส่ตรงปีกหลังซ้ายของคิโคเดน ซึ่งแม้จะไม่ทำให้คิโคเดนเซล้มหน้าคว่ำลง แต่ "ฮืออออ" คิโคเดนตะเบ็งเสียงเป่าลิเนียร์ตี้จนล้มก้นกระแทกกับพื้น "แว้ง เคร้ง แว้ง เคร้ง แว้งๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆๆ" จิลรีบเทเลพอร์ตเข้าจู่โจมใส่คิโคเดนพร้อมกับเทเลพอร์ตหลบไปอยู่ตำแหน่งอื่นเพื่อเข้าโจมตีซ้ำอีก 3 ที โดยหนที่สามนั้น จิลรั่วฟันใส่อย่างต่อเนื่อง "ย้า ย้า" สเปียริทและแอนเดรียรีบวิ่งเข้ามา "ฟึ่บบบบบ เกร้งงงงงง" จ้วงแทงคริสทรัลร็อดดับเบิ้ลสเปียร์เฮดและอัมเบรแลนซ์เข้าตรงหน้าอกของคิโคเดนไว้ "หึ" คิโคเดนยิ้มพร้อมกับ "ตึงงงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง" ก้าวเดินไปข้างหน้าสี่ก้าว ดันสเปียริทและแอนเดรียให้ถอยไป
              "แกร่งจริงๆ ขนาดฉันพยายามโถมแรงไปแล้วแท้ๆเลยน่ะ" แอนเดรียกล่าวโดยที่เธอใช้ส้นเท้าซ้ายยันไปข้างหลังพร้อมกับใช้แรงแขนจับทวนดันตัวคิโคเดนไว้ สเปียริทเลย "ตรึงงงงง" กระทืบพื้นด้วยเท้าขวาที่อยู่ข้างหน้าและกดเท้าซ้ายลงพื้นอย่างแรงโดยใช้แรงดันไปอีก ซึ่งแม้จะไม่ทำให้เธอกับแอนเดรียถอยตามการก้าวของคิโคเดน แต่ทั้งคู่ ก็หาได้ผลักราชทายาทเทพให้ถอยไปได้เลย
              "ป่วยการเปล่า" คิโคเดนกล่าวและ "โฮ่...." ตะเบ็งเสียงเพื่อใช้พลังจากส่วนอก "ป้ากกก" ผลักสเปียริทและแอนเดรียจนล้มลง คิโคเดนเลยรีบก้าวเข้ามา "ฟึ่บบบ กร้องงงงงงง" โฟรซ่ารีบใช้โซลริปเปอร์เกี่ยวตรงเอว "ย้า ย้า" ลิเนียร์ตี้และไซโคลเนียรีบใช้หอกจ้วงแทงใส่คิโคเดนจากด้านข้าง "เกร้งงงงงง แกร้งงงงง" ปลายหอกแทงเข้าตรงต้นแขนทั้งสองข้างไว้ "นี้แน่" จิลเทเลพอร์ตมาอยู่หลังหัวคิโคเดนพร้อมกับใช้ด้ามหอกรีเวียทรัลล็อกตรงหน้าคิโคเดนไว้
              "ไม่ไหวหรอก โฟรซ่าไม่มีทางเกี่ยวคิโคเดนให้อยู่นิ่งได้หรอกน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
            "จิลทำพลาดแล้ว คิโคเดนไม่มีทางโดนเล่นงานด้วยการล็อกคอไปได้หรอก โดยเฉพาะจากสโทรเพธดวอฟฟอร์มกันน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              คิโคเดนกล่าว "สมแล้วที่เป็นอดีตมนุษย์ที่ร้ายกาจมากที่สุดที่ท่านพ่อสร้างขึ้นมา บวกกับการจู่โจมของนักรบเพรแครเดี่ยน เหล่าผู้พิทักษ์ที่ท่านแม่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหล่าซัลคาเลี่ยนที่กลายเป็นอสูรกายแห่งความมืด และดวอฟฟอร์มไซคิกเกอร์ที่ทรงพลังเกินตัวเช่นนี้ ซึ่งอาจจะรับมือกับข้าได้จริง" แล้วก็บอก "แต่....การโจมตีแบบเดียวกับที่ข้าเคยเจอมานั้น ใช้กับข้าไม่ได้หรอก"
              "ว่ายังไงน่ะ" โฟรซ่ากล่าว คิโคเดนเลยสำแดงเดชด้วย "ฮ่า...." การใช้ต้นแขนเป่าพลังใส่ "เปรี้ยงงงง" จนด้ามหอกตรงโคนคมหอกของไซโคลเนียและลิเนียร์ตี้แตกกระจุยไป พร้อมเป่าทั้งคู่กระเด็นไป "หมับบบบ หวับบบบ ฟ้าวววว โครมมมม" จากนั้นก็จิกหัวจิลมาทุ่มเขวี้ยงใส่โฟรซ่าให้ล้มลง "ย้า" แอนเดรียวิ่งเข้ามาใช้อัมเบรแลนซ์แบบกางร่มพลังงานอัดกระแทกใส่คิโคเดนไปเต็มๆ หากแต่คิโคเดนใช้สามนิ้วขวาดันเอาไว้
              "เจ้า บุตรีของผู้ที่สร้างท่านพ่อของข้ามา แม้ว่าเจ้าจะมีกายาของปีศาจที่น่ากลัวไว้อยู่กับตัว ซึ่งข้าเห็นถึงสมดุลย์ในตัวเจ้าที่กลับมาคงที่กันก็จริง แต่....เจ้ายังห่างไกลเกินกว่าที่จะสู้กับข้าได้หรอก" คิโคเดนกล่าว แล้วก็ "ฟึ่บบบ ป้ากกก" ใช้สามนิ้วผลักแอนเดรียจนล้มลงกองกับพื้นไป

              "แล้วถ้าเป็นนี้ละ คิโคเดน!!!!" สเปียริทตะโกนพร้อมกับจ้วงคริสทรัลร็อดดับเบิ้ลสเปียร์เข้าแทงใส่คิโคเดน "ปึก" เสียงปลายหอกกระทบกับปลายนิ้วโป้งขวาของคิโคเดนอย่างจังๆ "นิ นี้มัน....อือออ" สเปียริทอุทาน และรู้สึกช็อคขึ้นมาแม้จะฉับพลันเลยก็ตาม
              "หึ แม้เจ้าจะสูญเสียความทรงจำในอดีตไปแล้ว แต่จากปฏิกิริยาที่เจ้าเห็นข้าหยุดอาวุธของเจ้าแบบนี้ บ่งบอกได้ว่า ความทรงจำในอดีตของเจ้านั้นยังไม่ถูกทำลายโดยสมบูรณ์ แต่ยังหลงเหลือไว้ในส่วนลึกก็เท่านั้นเองน่ะ" แล้วก็ "ปึกกก" ดีดนิ้วผลักสเปียริทให้กระเด็น แต่เธอตีลังกาทรงตัวลงกับพื้นไว้
              "นายรู้ว่าฉันทำแบบนั้นมาก่อนเลยสิน่ะ แปลว่านายเองก็คงรู้ว่าฉันเป็นใครงั้นละสิ" สเปียริทบอก แล้วก็ตั้งท่าสู้โดยจับหอกสองคมขึ้นในแนวเฉียงโดยหันหัวลงกับพื้น
              "แม้ว่าเจ้าจะได้แกนหัวใจครึ่งหนึ่งที่อยู่ในมือของไซมาเทนกลับมา ซึ่งนั้นทำให้เจ้ามีพลังกลับมาเต็มเปี่ยมและมีชีวิตอยู่ได้ตามปกติอีกครั้ง แต่การที่ความทรงจำของเจ้านั้นยังไม่กลับมาโดยสมบูรณ์นั้น ถ้าไม่เพราะว่าเจ้าไม่สามารถจดจำมันได้ แสดงว่า.....เจ้าเลือกที่จะไม่จดจำอดีตของเจ้าเอง ทั้งๆที่เจ้าได้เห็นมันจากในฝันเลยละสิน่ะ" คิโคเดนบอก
              "!!!!!!" สเปียริทสะดุ้งขึ้น โดยนึกถึงภาพความฝันที่เธอเดินอยู่บนพื้นน้ำ ภาพของศพคนตายที่มีอาวุธปักคาร่าง ภาพรูปปั้นขนาดยักษ์ที่พังเป็นซากอยู่ใกล้กับโลงแก้วขึ้น แต่เธอรีบรู้สึกตัวขึ้นมา พร้อมกับ "แว้งงงง" เปลี่ยนหอกสองหัวเป็นพลองตามเดิม "นายพูดเหมือนอ่านใจฉันได้นั้น มันจะมากไปแล้วนะ คิโคเดน" แล้วก็ "หวับๆๆๆๆ กร้องๆๆๆๆๆ" บุกเข้าหวดพลองใส่คิโคเดน ซึ่งใช้ฝ่ามือปัดป้องการโจมตีของสเปียริทไปได้หลายครั้ง
              "เจ้าใช้หอกไร้หัว ซึ่งเป็นอาวุธของผู้จนตรอกและสู้อย่างไร้ศักดิ์ศรีกับข้านั้น แสดงว่าเจ้ากล้าพอที่จะท้าทายข้า เหมือนที่เจ้ากล้าละทิ้งความดีงามของเจ้า เพื่อสนองความต้องการของเจ้าเองละสิน่ะ" คิโคเดนบอก แล้วก็ "ปึกกกก" ใช้นิ้วชี้และกลางคีบปลายพลองที่พุ่งมายังหน้าคิโคเดนไว้ "แม้เจ้าจะฝึกฝนด้านศาสตร์แห่งการต่อสู้ของเจ้ามาจากโลก จนทำให้เจ้าเก่งกล้ามาก จนสามารถอุดช่องว่างในทักษะการต่อสู้ให้กลับมาสมบูรณ์ และสามารถเอาชนะศัตรูทั้งหลาย รวมถึงไซมาเทนได้ตามคำสาบานก่อนตายของเจ้ากันแค่ไหน สำหรับข้า เจ้าก็ยังอ่อนหัดอยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็ใช้นิ้วผลักสเปียริทให้ถอยไป "ฮา" สเปียริทเลยถีบประตูชัตเตอร์และตีลังกาข้ามหัวคิโคเดนมาอยู่ข้างหลัง "หวับๆๆๆๆๆๆ ฟึ่บบบบ" ทันทีที่เท้าลงพื้น สเปียริทรีบควงพลองและตั้งท่าด้วยการเอาแขนสอดพลองไว้
              "สเปียริทน่าจะใช้ไม้ตายของเธอสู้กับคิโคเดนกันแล้วน่ะ ทำไมเธอไม่ใช้เสียทีน่ะ" ไซโคลเนียกล่าวโดยที่ลิเนียร์ตี้ใช้พลังรักษาเธออยู่
              โฟรซ่าส่ายหน้า "สเปียริทไม่ใช้อยู่แล้ว แต่เธอคงรู้ดี ว่าคิโคเดนต้องโต้ตอบท่าไม้ตายของเธอได้แน่นอน เห็นได้จากการที่คิโคเดนใช้แค่นิ้วมือสยบพวกเราทั้งหมด บ่งบอกว่า คิโคเดนเก่งสมชื่อองค์ชายผู้ไร้เทียมทานกันจริงๆ" แล้วก็จ้องมายังสเปียริทที่ยืนตั้งท่าไว้ "แน่นอน ว่าต่อให้สเปียริทอยากจะโดดถีบด้วยลูกถีบมังกรบิน เธอก็คงไม่อยากจะเจ็บตัวจากการถูกคิโคเดนใช้มือจับข้อเท้าที่ยื่นมา แล้วหวดฟาดเธอกับพื้นเต็มแรงได้แน่ๆน่ะ"

              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆ" เครื่องติดต่อที่ปลอกแขนซ้ายของแอนเดรียดังขึ้น "คุ คุณแอนเดรีย นี้คุณกลับมาแล้วหรือครับ" เฟรดติดต่อเข้ามา
              แอนเดรียบอก "ว่าแต่ เธอติดต่อมานิ คงไม่ได้หมายความว่า พวกเธอหยุดพวกทรอยอาร์ไม่ได้เลยสิน่ะ"
              "ดูเหมือนว่าจะมีพวกอัศวินอีกกลุ่มเข้ามาขัดจังหวะพวกเรา และพาพวกอัศวินกางเขนขาวออกไปโดยเร็วนะครับ" แฮรี่บอก "แน่นอน ว่าสติลลิมบ์และวูเซียททีมก็เจอพวกอัศวินเหล่านั้นขัดขวางพร้อมกับพาพวกทรอยอาร์ถอนตัวหนีไปเลยนะครับ"
              ลิเนียร์ตี้บอก "อัศวินอีกกลุ่มนะหรือ นี้นายยังมีพรรคพวกหลงเหลืออีกละสิ"
            "ลิเนียร์ตี้ คิโคเดนยังมีกลุ่มองครักษ์ของเขา ซึ่งไม่ปรากฎตัวให้เห็นในช่วงมหาสงครามกับแรซัลก้ามานะสิ" เนคมาดูซัมติดต่อด้วยโทรจิตไว้ ฟิเกซบอก "และถ้าให้เดา พวกเขาคงมาเพื่อดึงพวกทรอยอาร์ให้มาร่วมในการช่วยเหลือคิโคเดนออกไปแน่นอนน่ะ"
              "แม้ว่าพวกเธอจะไม่มีเวลามากพอที่จะขวางทางฉันไปได้ก็ตาม แต่นั้นก็ทำให้เวลาของฉันเหลือน้อยด้วยน่ะ" คิโคเดนบอก "ดังนั้น ฉันจะเร่งเรื่องนี้ให้มันเร็วขึ้นกว่าเดิมกันน่ะ"
              สเปียริทบอก "นายคิดจะทำอะไรกันแน่ละ คิโคเดน"
              "....." คิโคเดนเหล่มายังพีวิล พร้อมกับ "แว้งงงงงง" ชูมือขวาเพื่อเสกเอมเพไคเซอร์ซอร์ดออกมา โดยเล็งมาทางพีวิล "ถ้าเธอคิดว่าจะหยุดดาบนี้ไม่ให้แทงคนที่สำคัญต่อเธอได้ละก็ แน่จริงก็หยุดให้ดูสิ" คิโคเดนกล่าว สเปียริทเลยรีบกระโจนเข้ามาตรงหน้าพีวิล
              "อา...." แต่เธอกลับนึกถึง "ฟ้าววว ฉึกกกก" ตัวเธอที่ถูกหอกแทงทะลุท้องจนร่วงลงมาคุกเข่ากับพื้น จนทำให้เธอนิ่งไปในทันที โดยที่คิโคเดนเตรียมซัดดาบกันแล้ว
              "สเปียริท ตื่นเร็วสิยะ มันกำลังจะเล่นงานพีวิลกันอยู่น่ะ" โฟรซ่าตะโกน
              แอนเดรียบอก "อย่าให้เขาจัดการกับคุณและคุณพีวิลได้เป็นอันขาดเลยน่ะ"
            "ไม่ทันหรอก ฮา" คิโคเดนกล่าวแล้วก็ "แฟ้ววววว" ซัดดาบเอมเพไคเซอร์เข้าใส่สเปียริท "อะๆๆๆๆๆๆๆ" เธอส่งเสียงหอบอย่างต่อเนื่องแล้วก็ "ย้า" กู่ร้องดังพร้อมกับ "หวับบบ ป้ากกกก" ใช้พลองคริสทรัลร็อดจ้วงเข้า สยบดาบเอมเพไคเซอร์ที่พุ่งเข้ามาได้อย่างฉิวเฉียด แล้วก็ "ไฮย้า!!!!" หวดพลองปัดดาบใหญ่ "เคร้งงงง หวับๆๆๆๆๆๆๆ" ปลิวกระเด็นขึ้นไปและพุ่งลงมา "ปั้ก" ปักอยู่ตรงหน้าคิโคเดนเพียงแค่เฉียดปลายเท้า ซึ่งคิโคเดนยิ้มขึ้นมา เมื่อเห็นสเปียริทชูพลองขึ้นเหนือหัว
              "นิ นี้ฉัน....อือ อา อา อือ อา" สเปียริทกล่าวและรู้สึกปวดที่หัวขึ้นมา "เปรี้ยะ" จากนั้นภาพในหัวของเธอผุดขึ้นมา จนเธอสะดุ้งขึ้นอีก
              "สเปียริท สเปียริท นี้เธอเป็นอะไรไปน่ะ" จิลกล่าว
              พีวิลบอก "เกิดอะไรขึ้นน่ะ สเปียริท นี้คุณเป็นอะไรไปกันน่ะ"
              "ฉะๆๆๆๆ ฉัน.....อือ...." สเปียริทกล่าว โดยที่เธอกุมหัวอยู่ "ตรึงงงง" ภาพของไซมาเทนโผล่มาตรงหน้าเธอปรากฎขึ้นมา ตามด้วย "อืออออ อา....อา..... อา...... อือออออ" เธอเห็นภาพเงาบุคคลทั้งสิบบนเสาสีดำ ซึ่งเปลี่ยนเป็นเสาแก้วที่มีความสูงต่ำต่างกัน "เคร้งงง แกร้งงง เกร้งงงงงง กร้องงงงง ฟึ่บๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดด ฟิ้วๆๆๆๆ แว้งงงง ฟ้าวววว ครี้งงงงง" โดยเธอเห็นภาพที่เธอต่อกรกับกลุ่มบุคคลทั้งสิบที่ถืออาวุธมาอย่างหนักหน่วง ซึ่งเธอใช้หอกหัวลูกศรติดลูกแก้วในการโต้ตอบอาวุธที่บุคคลทั้งสิบใช้  ใช้พลังยิงธนูแสง ยิงลำแสงจากปลายลูกแก้ว และสร้างวงเวทย์เสกอาวุธยาวออกมาด้วย "ฮือๆๆๆๆๆ" ตามด้วยภาพของเธอที่กู่ร้องไห้ขึ้นเพียงลำพัง โดยอยู่บนเตียงพร้อมกับข้าวของที่พังกองรอบๆ แล้วก็ "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แก็งๆๆๆๆๆๆ" ภาพของเธอที่อยู่ในห้องแคบถืออาวุธไม้ยาวแทงใส่หุ่นไม้อย่างหนักหน่วงเพียงลำพัง "กร้องเกร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นเธอก็ทุบตีเหล็กให้กลายเป็นหัวหอกหัวลูกศรขึ้นมา "กริ้ง" ต่อประกอบกับปลายด้ามยาวที่เธอทำไว้ด้วย "ฟ้าวๆๆๆๆ" ตามด้วยภาพเหตุการณ์ที่ปรากฎขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงภาพ หญิงสาวในกระจก ซึ่งเงาของหญิงสาวนั้นหันหน้ามา โดยมีใบหน้าเหมือนกับเธอ "อาๆๆๆๆ แอ้!!!!!!!!" สเปียริทกรีดร้องขึ้น พร้อมกับภาพใบหน้าของบุคคลตัวใหญ่ 2 ตนโผล่มาในหัวเข้า ".....ตื่นแล้วละสิน่ะ ลูกรักของเรา" บุคคลตัวใหญ่ทั้งสองกล่าว

              "สเปียริท ทำใจดีๆไว้น่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว เมื่อสเปียริทอยู่ในท่าเงยหน้าขึ้นมา "แฮกๆๆๆๆๆๆ" เธอหอบเหนื่อยขึ้นโดยที่หันมายังคิโคเดน
              คลอเวฟกล่าว "นี้แก ทำอะไรกับยัยบื้อกันแน่วะ" โดยตอนนี้ตนกับพวกพีวิลหลุดจากสภาพถูกตรึงด้วยพลังชาร์ฟสเตซิสแล้ว
              "ฉันก็แค่....ช่วยทำให้เมดเดนออฟสเปียร์ รู้ตัวตนที่แท้จริงกันโดยเร็วแล้วนะสิ ด้วยวิธีการเดียวกันกับที่ไซมาเทนใช้กับเธอมาก่อนน่ะ" คิโคเดนบอก  "เพียงแต่....ฉันรู้อยู่แต่แรกแล้ว ว่าคนที่เคยโดนหอกแทงทะลุท้องไปก่อนหน้านั้น คงไม่คิดที่จะโดนซ้ำรอยเดิม หรือไม่อยากจะหนีเพื่อมิให้คนที่สำคัญมากที่สุดนั้นต้องพลอยรับเคราะห์แทนแน่ๆ แม้ว่าสิ่งที่เธอทำไปนั้น เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงเลยน่ะ"
              พีวิลบอก "วิธีการเดียวกับไซมาเทนนะหรือ แสดงว่า สเปียริทเคยเอาตัวมาปกป้องนายจนได้รับบาดเจ็บมาก่อนละสิ"
              "ใช่ แม้เธอจะบาดเจ็บสาหัสอย่างมาก จากการเอาตัวเองมาปกป้องฉันไว้ แต่เธอก็ยังสู้ต่อ แม้นั้นจะหมายถึงการที่เธอต้องมีแผลเป็นติดตัว พร้อมกับเกือบตายจากการถูกไซมาเทนแย่งแกนหัวใจของเธอไป ซึ่งการกระทำของไซมาเทนนั้น ได้ทำให้ฉันได้แกนหัวใจครึ่งหนึ่งของเธอมาไว้ให้เธออยู่ต่อไปได้ แม้เธอจะอยู่ได้ไม่ถึงครึ่งปี รวมถึงความทรงจำในอดีตของเธอได้สูญหายไปด้วยน่ะ" คิโคเดนกล่าว "และตอนนี้ เธอได้ความทรงจำในอดีตกลับคืนมากันแล้ว"
              โฟรซ่าบอก "นายใช้เหตุการณ์อันเลวร้ายที่สุด มากระตุ้นให้สเปียริทจดจำอดีตกันเลยนิ นายมันกล้ามากเลยน่ะ"
              "ฉันกล้ามากพออยู่แล้ว เพราะว่านี้เป็นหนทางเดียวที่ฉันคิดออกกันได้นี้แหละ" คิโคเดนกล่าว "ตอนนี้ เธอจำอะไรได้มั้ยละ"
              สเปียริทสูดหายใจยาวๆขึ้น โดยเก็บคริสทรัลร็อดไว้ด้านหลัง แล้วก็ "ฟึ่บบบบ ฟึ่บบบบบ" ใช้มือขวาเลื่อนมาด้านหน้าลำตัว แล้วก็คุกเข่าลงในท่านั่ง โดยตั้งเข่าขวาไว้ "ข้า จำความได้แล้วละคะ เจ้าพี่ใหญ่คิโคเดน....." สเปียริทกล่าว
              "จะ เจ้าพี่ใหญ่นะหรือ....คิโคเดนเนี้ยน่ะ" เจเนลบอก
              พีวิลกล่าว "....สเปียริทเป็นน้องสาวของนายนะหรือ นั้นเป็นสิ่งที่นายต้องการให้เรารู้อย่างงั้นสิน่ะ"
              "ใช่ เมดเดนออฟสเปียร์ สหายที่ร่วมรบกับพวกเจ้าและฝ่ายสหพันธมิตรในการพิชิตท่านพ่อและท่านแม่ของข้านั้น คือแอสเซน น้องสาวของข้าและไซมาเทน ซึ่งนั้นหมายถึง เธอเป็นลูกของท่านพ่อโอเวอร์เดส และท่านแม่โอเวอร์เรสกันยังไงละ" คิโคเดนบอก
              เนคมาดูซัมบอก "องค์หญิงแอสเซนนะหรือ นี้อย่าบอกน่ะ ว่าเรื่องเล่าลือที่ได้ยินมานั้น มันเป็นจริงน่ะ"
              "เรื่องเล่าลือนะหรือ นายรู้อะไรเกี่ยวกับสเปียริทมาบ้างน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              ฟิเกซกล่าว "ฉันกับเนคมาดูซัมเคยได้ยินชาวซัลคาเลี่ยนเล่าลือว่า ที่ดาวดวงนี้มีองค์หญิงผู้นำพาหายนะอยู่ แม้นั้นเป็นข่าวลือเล่าอ้าง เพราะไม่มีใครหน้าไหนเคยเห็นโฉมหน้าขององค์หญิงผู้นั้น อีกทั้งพ่อของฉันและลุงเนคคูคัสเองก็ห้ามฉันกับเนคมาดูซัมไม่ให้สนใจเรื่องเล่าลืออันนี้ เพราะเห็นว่าเรื่องนี้มันไม่สำคัญต่อการฝึกฝนและการทำงานภายในกองรบของจักรวรรดิ์แรซัลก้ากันไว้น่ะ"
              "แม่ทัพเนคคูคัสและแม่ทัพนาไลน์จะบอกกับพวกเจ้าทั้งสองแบบนั้นก็ไม่แปลก เพราะไซมาเทนได้กำชับทั้งสองไม่ให้ปากโป้งพูดถึงเรื่องน้องสาวของข้าออกไป เพื่อมิให้ใครหน้าไหนรู้ว่า น้องสาวของข้า ผู้ซึ่งเกิดมาเพื่อนำพาหายนะมาให้แรซัลก้าตามคำพยากรณ์บ้าๆของราคาชูเมล มีตัวตนอยู่จริง จนถึงขั้นที่พวกไม่หวังดีต่อพวกเรา เจอตัวและนำเธอไปเป็นเครื่องมือสนองความต้องการบ้าๆกันไว้ เหมือนกับไอ้พวกลัทธิคลั่งทั้งหลายที่พยายามนำเทพจำแลงมาแทนที่ท่านพ่อท่านแม่ของข้า รวมถึงไอ้ริชเชลลิอาร์ลที่ใฝ่สูงอยากเป็นเทพ คิดจะกำจัดน้องสาวของข้า เพื่ออวดศักดาอันงี่เง่าของมันไว้" คิโคเดนบอก "แต่ไม่คิดเลย ว่าน้องสาวของข้า กลับทำให้คำพยากรณ์อันเหลวไหลนั้นกลายเป็นเรื่องจริงถึงสองครั้งด้วยกัน ซึ่งครั้งที่สองนั้น คือผลลัพธ์ที่แรซัลก้าเป็นอยู่ในเวลานี้เองแหละ" สเปียริทไม่พูดอะไรเลย
              จายด์บอก "ที่ว่าสองครั้งนิ แล้วครั้งแรกนั้น คงเกิดขึ้นที่แรซัลก้าเลยสิน่ะ"
              "พวกเจ้าคงไม่รู้ละสิน่ะ ว่าแอสเซนก่อเรื่องสร้างความเดือดร้อนให้กับแรซัลก้าไว้ไม่น้อย ในช่วงที่ข้ากับไซมาเทน รวมถึงกองรบจักรพรรดิ์และทรอยอาร์ต้องอยู่ที่เทรสตีด เพื่อหยุดยั้งมิให้พวกเฮซเทิร์ซเหิมเกริมหลังจากที่เราพ่ายแพ้มันมาตลอด 3 ปีด้วยกัน แม้ว่าเธอทำไปเพื่อความยุติธรรมและความสงบสุข แต่เธอได้สร้างศัตรูให้กับชนชั้นสูง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆกันไว้มาก ซึ่งข้าตัดสินใจกักขังเธอเอาไว้ที่แรซัลก้า เพื่อมิให้เธอออกไปนอกดาวแล้วไปก่อเรื่องข้างนอกกันอีก" คิโคเดนบอก "ไม่คิดเลย ว่าไซมาเทนจะมาช่วยปล่อยเธอให้เป็นอิสระ หลังจากที่มันทำกับเธอจนสาหัสอย่างมากแล้ว และไม่คิดเลย ว่าน้องสาวที่บอบช้ำอย่างมากนั้น จะฟื้นคืนกลับมาอีกครั้ง แต่มาพร้อมกับศัตรูที่ทำให้บ้านเกิดเมืองนอนต้องถูกปิดตายมาตลอด 4 ปีเต็มเช่นนี้ เพียงแต่ข้าทำอะไรไม่ได้ นอกจากโกรธแค้นเจ้ากันขึ้นมาน่ะ"
              แอบไบออสบอก "ที่นายรู้มานิ เพราะนายเจอกับสเปียริท ในช่วงที่แม่ทัพใหญ่โอลดาธพาพวกบุกเข้าดิสก์เวิร์ดเมื่อ 4 ปีก่อนละสิน่ะ"
              "ถูกต้อง ที่จริง ข้าอยากจะจัดการคืนความทรงจำให้กับแอสเซนกันอยู่แล้ว หากแต่ ดาวของพวกเจ้าดันถูกไอ้พวกเดลอาเนี่ยนรุกราน ถูกพวกทรอยอาร์ภายใต้คำสั่งบ้าๆของไอ้แก่ริชเชลลิอาร์ลบุกมาพร้อมกับไอ้นักรบแขกอวกาศสเตรดาร์ธกัน แถมยังมีไอ้ลูกๆของริดโอบาราน่ามาขวางกันด้วย ข้าจึงได้แค่รออีก 3 ปีเต็มด้วยกัน จนกระทั่งข้ามารู้จากพวกอาวเซนว่า ไอ้พวกกริเดี้ยนโร็คมันคิดจะมาลอบสังหารข้าตามคำสั่งของไอ้สุนัขรับใช้ของเคราซไซท์กันไว้ ข้าจึงใช้วิกฤตที่เกิดกับข้าให้เป็นโอกาสทองในเวลานี้เองแหละ" คิโคเดนบอก
              พลัสเชอริทบอก "แต่วุฒิสมาชิกเดรมิงเกลต้องมาตายนั้น มันไม่คุ้มกับแผนการของนายเลยน่ะ"

              "ข้าไม่มีเวลาจะพูดกับพวกเจ้ากันแล้วน่ะ" คิโคเดนกล่าวและหันมายังสเปียริทที่คุกเข่าขึ้นมา "เจ้าคงจะรู้แล้วละสิน่ะ ว่าเจ้าได้ทำอะไรไว้ ในช่วงที่เจ้าสูญเสียความทรงจำในอดีตไปแล้วน่ะ"
              สเปียริทตอบ "ข้ารู้อยู่แล้วละคะ เจ้าพี่ใหญ่ ว่าข้าทำเรื่องร้ายแรงเอาไว้มาก มากจนไม่มีใครให้อภัยกันได้แน่นอนน่ะ"
              "เจ้ารู้แบบนี้ก็ดีแล้ว แม้ว่าข้าอยากจะลงโทษเจ้าในสิ่งที่เจ้าสังหารท่านพ่อท่านแม่กันไว้ก็ตาม" คิโคเดนบอก "แต่เพราะว่าเจ้าทำไปด้วยสภาพจิตที่ไม่สมบูรณ์อยู่ จึงเป็นเหตุผลที่ข้ายังไว้ชีวิตเจ้า และให้โอกาสเจ้า ช่วยเหลือข้า กอบกู้แรซัลก้ากลับมาให้รุ่งเรืองกันอีกครั้งน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "กอบกู้แรซัลก้านะหรือ คงไม่ได้ให้สเปียริททำลายพลาเนตการ์เดี้ยนโอ๊บกันสิน่ะ"
              "นั้นเป็นแผนหลังจากที่ฉัน ควบรวมสหพันธมิตรของพวกเจ้าให้เป็นหนึ่งเดียว โดยมีแอสเซนเป็นผู้นำแล้วนะสิ" คิโคเดนบอก "ด้วยเหตุที่ว่าเจ้ากับพวกคือกลุ่มที่นำพาความวิบัติมาให้จักรวรรดิ์ของข้า พวกเจ้าจะต้องชดใช้ด้วยการมีชาตะกรรมเดียวกับจักรพรรดิ์กันไว้น่ะ"
              ฟิเกซกล่าว "นั้นไม่ตลกแล้วนะ องค์ชาย ถ้าท่านคิดจะก่อสงครามกับพวกเรา ก็เท่ากับว่าท่านวอนหาเรื่องเป็นศัตรูกับสมาพันธ์อวกาศกันด้วยน่ะ"
              "ต่อให้ท่านแข็งแกร่งและทรงพลังถึงขั้นที่ทำให้กองรบขนาดใหญ่พังพินาศลงได้ แต่ท่านเพียงตนเดียว ไม่มีทางต่อกรกับสมาพันธ์อวกาศที่มีความช่วยเหลือของแพลตตินั่มอามาด้าอันเกรียงไกรไปได้หรอกน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "ต่อให้ท่านมีพวกทรอยอาร์ แต่กำลังรบคงจะน้อยจากการต่อสู้ภายในกับริชเชลลิอาร์ลกัน อีกทั้ง ท่านเองก็มีคำสั่งเสียของโอเวอร์เรสที่ให้ไว้กับพวกทรอยอาร์กันด้วย ซึ่งถ้าท่านขัดคำสั่งในส่วนที่คิดเป็นปรปักษ์กับพวกเรา ก็คือทรยศต่อคำสั่งของมารดรเทพไปเลยน่ะ"
              "ถึงแม้ว่าท่านแม่จะสั่งให้พวกทรอยอาร์ไม่ให้มารังควานพวกเจ้า ผู้ที่ท่านพ่อและท่านแม่เลือกให้เป็นกลุ่มสังคมแมนิเกเตอร์กลุ่มใหม่กันก็ตาม แต่มิใช่กับข้า จักรวรรดิ์เทพองค์ถัดไป ผู้มีปณิธานในการรวมแมนิเกเตอร์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันหรอกน่ะ" คิโคเดนบอก "แน่นอน หากมีใครมาขวาง ข้าก็จะไม่ละเว้นมันผู้นั้น รวมถึงพวกเจ้า แล้วก็ไอ้พวกสเตรดาร์ธกันด้วย" พีวิลกล่าว "รู้อะไรมั้ย คิโคเดน จุดมุ่งหมายของนายมันก็ไม่ต่างจากแรซัลก้าในช่วงมหาสงครามและเดลอาเนี่ยนส่วนมาก ตรงที่พยายามจะทำสงครามกับสมาพันธ์อวกาศเพื่อยึดครองมาเป็นของตนเองกันอยู่ดีนี้แหละ"
              "มหาสงครามของแรซัลก้าทำให้ดาวบ้านเกิดของนายกลายเป็นศัตรูตัวเอ้แบบกู่ไม่กลับกันแล้ว เรายอมให้นายทำแบบนั้นไม่ได้หรอก" สเตฟอร์ดกล่าว                คลอเวฟกล่าว "ต่อให้เราชนะนายไม่ได้ แต่คิดหรือ ว่าพวกพ้องของเราที่โน่นจะไม่ศิโรราบให้น่ะ"
              "ข้าไม่มีความจำเป็นจะต้องกลัวเกรงพวกเจ้ากันหรอกน่ะ และพวกเจ้าไม่มีทางขัดขวางข้ากันได้หรอก" คิโคเดนกล่าวและหันมาถาม "แอสเซน ร่วมมือกับข้าซะ นี้เป็นโอกาสที่เจ้าจะได้ไถ่โทษในสิ่งที่ทำกับท่านพ่อ ท่านแม่ แล้วก็ชาวซัลคาเลี่ยนที่ติดอยู่ในดาวบ้านเกิดนับไม่ถ้วนกันด้วย อย่างน้อย ข้าก็จะปราณีต่อพวกสหพันธมิตรกันบ้างน่ะ"
              สเปียริทลุกขึ้นพร้อมกับบอกว่า "ท่านพี่ใหญ่ ข้อเสนอของท่านนั้น มันดีมากเลยก็จริง หากแต่....มันใช้ได้ผลกับตัวข้าในอดีต ผู้ซึ่งเชื่อมั่นในตัวท่านอย่างมากเท่านั้นแหละ"
              "เจ้าคิดที่จะปฏิเสธข้อเสนอของข้าแล้วหรือ แล้วเจ้าไม่รู้เลยหรือ ว่าแรซัลก้าในตอนนี้ ผู้คนต่างเดือดร้อนจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในดาวมาตลอด 4 ปีเต็ม โดยที่สภาขุนนางภายใต้การนำของไอ้เคราซไซท์กับเหล่าชนชั้นสูงนั้น ได้แต่มองดูประชาชนบนดาวของเราต่อสู้กันเอง โดยที่ข้าและเจ้าไม่สามารถทำอะไรได้นั้น เจ้าไม่เป็นห่วงเป็นใยบ้างเลยหรือ" คิโคเดนบอก
              สเปียริทบอก "ท่านรู้อะไรมั้ย การที่ท่านแม่เลือกที่จะปิดตายดาวของเรานั้น เพราะว่าท่านแม่ อุทิศตนให้กับการดูแลดาวที่ท่านแม่ร่วมสร้างมา ดูแลจักรวรรดิ์ที่ร่วมสร้างพร้อมกับท่านพ่อ ดูแลแมนิเกเตอร์ทั้งปวงให้อยู่เย็นเป็นสุข แม้ท่านแม่ไม่อาจจะลงโทษผู้กระทำผิดตามกฎหมายไปได้ จนทำให้มีพวกแมนิเกเตอร์เลวๆก่อกรรมทำเข็ญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกที่ทำเลวโดยอ้างความเป็นคนของจักรวรรดิ์เทพ อ้างความเป็นผู้นับถือท่านพ่อท่านแม่ และอ้างความเป็นตัวแทนของท่านพ่อและท่านแม่กันเช่นนี้ แม้จะมีหลุดมาเพียงกลุ่มสองกลุ่ม ก็ยังดีกว่า มีเป็นสิบๆที่พร้อมจะก่อเรื่องสร้างความเดือดร้อนให้กับทั้งจักรวาลกันเช่นนี้ เพราะท่านแม่เชื่อว่า คนเลวพรรค์นั้น จะต้องได้รับกรรมอย่างสาสม เฉกเช่นวอลเดนสไตน์ คนทรยศที่แท้จริง กับนายพลวอลเลนซ์ผู้เป็นบุตรที่เลวยิ่งกว่ากันนี้แหละ" แล้วก็บอก "อันที่จริง ข้าหวังว่าท่านผู้ซึ่งเป็นผู้นำที่รับช่วงอำนาจจากท่านแม่ไปนั้น จะสามารถปกครองแรซัลก้าให้สงบร่มเย็นและขจัดความวุ่นวายทั้งปวงไปได้นั้น ท่านควรจะทำอย่างอื่นที่นอกเหนือจากการมาราวีกับพวกเรา หรือหาเรื่องเป็นศัตรูกับสมาพันธ์อวกาศกันเช่นนี้ ไม่คิดเลย ว่าท่านเองก็ไม่ต่างจากริชเชลลิอาร์ลที่ใช้อำนาจที่มี พยายามกดอีกฝ่ายให้อยู่ภายใต้ฝ่าเท้า โดยไม่สนใจถึงความเดือดร้อนที่ตามมา สนแค่อย่างเดียว คือการให้ทุกฝ่ายสยบแทบเท้าและไร้ซึ่งการต้านทานใดๆทั้งนั้นเองน่ะ"
              "เจ้าเปรียบข้าไม่ต่างจากสังฆราชหัวสูงกันเช่นนี้ มันไม่ดีเลยน่ะ แอสเซน อีกอย่าง เจ้าคิดผิดมากแล้วที่ร่วมมือกับพวกศัตรูของจักรพรรดิ์ของเรา เจ้ากำลังทำให้เกียรติภูมิอันสูงส่งของแรซัลก้าต้องมัวหม่องอย่างมากเลยน่ะ" คิโคเดนบอก
              สเปียริทบอก "แรซัลก้ามัวหมองมาตลอด 24 ปีเต็มแล้วน่ะ แทนที่ว่าท่านจะสยบความเหิมเกริมของสภาขุนนางในฐานะราชทายาทเทพ  ช่วยปกป้องและดูแลผู้คนทั้งปวงให้รอดพ้นจากความเดือดร้อนที่ชนชั้นสูง ข้าราชการเลวๆ เหล่าขุนนางละโมบโลภมาก ไปจนถึงผู้ที่มีความทะเยอทะยานอยากจะเหนือท่านพ่อท่านแม่ ท่านกลับทำอะไรไม่ได้กันไม่ว่า ท่านกลับพลอยเป็นเหมือนพวกนั้นไปด้วยเช่นนี้ บอกตามตรงน่ะ ว่าท่านทำให้ข้าผิดหวังอย่างมากแล้วน่ะ"
              "ข้าทำไปเพื่อกอบกู้แรซัลก้าที่กำลังจะล่มจมอยู่ทุกเมื่อให้กลับมารุ่งเรืองตามเดิม ในฐานะว่าที่ผู้นำคนต่อไปของแรซัลก้ากันอยู่ เจ้าไม่มีสิทธิ์ที่จะมาโต้แย้งกับสิ่งที่ข้าคิดและกระทำกันได้หรอกน่ะ" คิโคเดนกล่าว
              สเปียริทบอกว่า "ด้วยการใช้พวกพ้องของข้าเป็นเครื่องมือ เพื่อทำให้ข้าจดจำอดีตได้นั้น มันไม่ต่างจากพวกแมนิเกเตอร์เลวๆที่เจ้าเล่ห์ และแผนสูงที่ใช้เหยื่อและตัวประกันมาต่อรองและข่มขู่คนดีๆให้ทำตามกันอยู่ดีนี้แหละ คิโคเดน เพราะนั้นเป็นการหาเรื่องและเหตุผลให้ข้าไม่เห็นด้วยกับท่านยิ่งกว่าเดิม ยิ่งท่านคิดที่จะคุกคามสหพันธมิตรกันด้วยนั้น ยิ่งทำให้ข้าปฏิเสธท่านได้อยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็ชี้หน้ามา "คนที่หาเรื่องกับพวกพ้องของข้า ไม่ว่าจะเป็นสหายร่วมรบก็ดี และสหพันธมิตรก็ดี ต่อให้ท่านเป็นเจ้าพี่ใหญ่ ข้าจะถือว่าท่านเป็นศัตรูกันไปด้วยนี้แหละ"
              "แล้วเจ้าคิดหรือ ว่าพวกพ้องของเจ้าและสหพันธมิตรที่เจ้าอยู่นั้น จะเชื่อถือเจ้าได้ ในเมื่อ เจ้ามีสมญานามว่า องค์หญิงผู้นำพาหายนะ ติดตัวมาแต่แรกกันน่ะ แล้วคิดหรือ ว่าเจ้าจะอยู่ต่อไปได้ ภายใต้ความหวาดกลัวและความเกลียดชังไปได้กันละ" คิโคเดนกล่าว
              สเปียริทบอก "ท่านยึดติดกับอดีตมากจนเกินไปแล้วละ คิโคเดน อีกอย่าง ต่อให้มันเกิดขึ้นกับข้าได้จริง ข้าก็จะไม่ไปจากสหพันธมิตรเป็นอันขาด" แล้วก็กล่าวไปว่า "เพราะว่าสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์นั้น คือที่ยืนของข้า คือบ้านที่ข้าใฝ่หาอย่างแท้จริง มากกว่าบ้านเกิดเดิมที่เสื่อมโทรมเกินกว่าจะเยียวยากันไปได้แล้ว ถึงแม้ว่าท่านจะทำทุกวิถีทางเพื่อยึดสหพันธมิตรมาเป็นของท่าน ข้ากับพรรคพวก พร้อมใจที่จะขัดขวางท่านให้ถึงที่สุดนี้แหละ"

              "........." คิโคเดนนิ่งไปพักหนึ่งก่อนจะพูดว่า "เจ้าเติบโตไปไกลกว่าที่ข้าคิดไว้น่ะ แอสเซน เจ้าได้ในสิ่งที่เจ้าปรารถนามาแล้ว แต่เจ้าเองก็ตัดสินใจพลาดไปอย่างใหญ่หลวงแล้วน่ะ"
              สเปียริทส่ายหน้า "ข้าพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่ตามมากันแล้ว ตราบใดที่ท่านยังไม่ปล่อยวางจากเรื่องยึดกลุ่มสหพันธมิตรมาเป็นของท่าน ข้าจะไม่เรียกท่านว่าเป็นพี่ได้อีกต่อไปแล้วน่ะ"
              "ท่านคิโคเดน ปลอดภัยดีนะครับ" เสียงนั้นดังมาจากข้างหลัง ซึ่งเป็นพวกอัศวินในชุดเกราะสีเงินนี้เอง โดยมีผู้นำเป็นอัศวินที่สวมผ้าคลุมสีแดง
              "พวกอัศวินเกราะเงินนั้น เหมือนกับพวกที่มากับโอลดาธไม่มีผิดเลยน่ะ" เจเนลบอก
              "นั้นแหละ คือกลุ่มอัศวินดาบเงิน องครักษ์ของคิโคเดนยังไงละ" เนคมาดูซัมบอก อัศวินสวมผ้าคลุมแดงเปิดหน้ากากออก เผยใบหน้าบุรุษผิวสีเหลืองที่มีรอยแผลเป็นบนหน้าผาก
              "เจ้ากับพวกเสียเวลาไปไม่น้อยเลยน่ะ เฮอมิส" คิโคเดนกล่าว
              "ขออภัยด้วยนะครับ ท่านคิโคเดน พวกเราพยายามเลี่ยงการปะทะกับซีคเทมพลาร์และพวกกันอยู่ เราเลยมาช้าไปหน่อยนะครับ" เฮอมิส ผู้นำกลุ่มอัศวินดาบเงินกล่าว และหันมายัง "เนคเกอร์ มาสซั่ม ฟิเกซอท แลมด้า รามาสซ่า แล้วก็ ท่านแอสเซน....ด้วยละสิน่ะ"
              สเปียริทกล่าว "ข้าคิดว่าท่านกับพวกไม่รอดเงื้อมมือของไซมาเทนแล้วเสียอีกน่ะ แต่การที่ท่านกับพวกยังอยู่ตรงหน้า แสดงว่าพวกท่านคงหลบซ่อนอยู่โดยไม่โผล่หน้ามาช่วยโอลดาธเลยละสิน่ะ"
              "แม้ข้ารู้ว่าแม่ทัพใหญ่ใช้สงครามเป็นเครื่องมือแก้แค้นกัน แต่.....เหล่าอัศวินที่มากับท่านโอลดาธซึ่งพ่ายแพ้ต่อท่านไปนั้น คือเหตุผลที่ข้ากับพวกต้องรอดไปให้ได้นี้แหละ" เฮอมิสบอกและชักดาบขึ้น
              คิโคเดนบอก "เฮอมิส เก็บดาบซะ เจ้ากับพวกในตอนนี้ มิใช่ศัตรูกับแอสเซนและพวกได้หรอกน่ะ"
              "ท่านคิโคเดน พวกเรามาช่วยแล้วละครับ" สไปค์กล่าวโดยมากับเหล่าอัศวินกางเขนขาว และบาวเซนด้วย
              คลอเวฟบอก "มึงนิ มีพวกอัศวินเยอะไปหน่อยน่ะ คิโคเดน แม้ว่าจะรอดจากอุ้งเล็บของหน่วยรบวิหคกัน แต่คงไม่รอดตีนของพวกเราได้หรอก"
              "ปากดีนักน่ะ ไอ้หุ่นกระป๋อง ขอเผาแกด้วยไฟ เป็นการชดเชยที่โดนยัยนาเดียเล่นเข้าตรงบั้นท้ายจะดีกว่าน่ะ" ฮีธกล่าว แต่ "ฟึ่บบบบบ" เฮอมิสชักดาบมาขวางหน้าของฮีธ
              บัฟบอก "เซอร์เฮอมิส ท่านมีเหตุผลอะไรมาหยุดพวกเรากันได้ละ"
              "พวกนาย อยากตายด้วยน้ำมือของท่านแอสเซนเลยใช่มั้ยละ" เฮอมิสกล่าวด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง แล้วชี้มายังสเปียริท
              เวนดี้บอก "แอสเซนนะหรือ นี้อย่าบอกน่ะ ว่าเมดเดนออฟสเปียร์นั้น คือองค์หญิงผู้นำพาหายนะ ผู้ซึ่งลงโทษบุตรคนโตของริชเชลลิอาร์ลในฐานะคนบาป และตายคาโลห์ของกลุ่มอัศวินโวลเลม หลังยุทธการโฟรเดริม-4 กันน่ะ"
              "ถูกต้อง และตอนนี้ นางฟื้นคืนความทรงจำกลับมาแล้ว หากแต่....นางเลือกที่จะเป็นศัตรูกับพวกเรากันต่อนะสิ" คิโคเดนบอก
              สไปค์ได้ฟังก็สบถไปว่า "นายกับฟิเกซอท แส่หาเรื่องให้แล้วมั้ยละ เนคเกอร์" แล้วก็บอก "ท่านคิโคเดน เรารีบไปจากที่นี้กันก่อนเถอะครับ"
              "เข้าใจแล้วละ" คิโคเดนกล่าวแล้วก็ "ฟึ่บบบบ ครี้งงงง" สบัดแขนจนผ้าคลุมเหล็กโผล่ออกมาจากขอบหัวไหล่และด้านหลังไว้ พร้อมกับพูดทิ้งท้ายไว้ว่า "แม้ข้าอยากจะอยู่เพื่อลงโทษเจ้าเลยก็ตาม แต่....ข้าไม่อยากจะซ้ำเติมเจ้า ที่รู้ทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าวันใดวันหนึ่งที่เจ้ากับข้าพบเจอกัน นั้นหมายถึงข้าจะไม่ปราณีต่อเจ้าและพวก อีกต่อไปเลย" จากนั้นก็ "ตึง ตึง ตึง ตึง" ก้าวเดินออกไป พร้อมกับเหล่าอัศวินดาบเงินและพวกทรอยอาร์กัน คลอเวฟและเจเนลคิดจะไล่ตาม
              เนคมาดูซัมเลยรีบห้าม "ไม่ต้องตามคิโคเดนไปหรอก"
              "แล้วนายจะปล่อยให้มันลอยนวลไปเลยหรือวะ ไอ้เนคเกอร์" คลอเวฟบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "ต่อให้เราไล่ตาม คิโคเดนก็ยังเอาชนะเราได้อยู่ดี เผลอๆ พวกเราอาจถึงตายได้เลยน่ะ"
              "สเปียริท ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" พีวิลกล่าว
              สเปียริทที่ยืนนิ่งอยู่ก็.... "ตึงงงงง" ลงไปคุกเข่าลง พร้อมกับ "ตรึงงงง" ทุบพื้นลงด้วยมือซ้ายอย่างเต็มแรง โดยที่น้ำตาไหลออกตาทั้งสองข้าง "ฉันไม่น่าจดจำอดีตได้เลย ฉันน่าจะ เป็นสเปียริทที่สูญเสียความทรงจำในอดีตไปซะ ฉันอยากจะเป็นเหมือนตอนที่ตื่นมาอยู่ในแคปซูลที่ซากยานในกองเศษเหล็กที่ซาฮาร่ากันแล้วแท้ๆ......เพราะว่านั้น....นั้น....." แล้วก็ร้องไห้ขึ้นมา "หนูขอโทษด้วยคะ ท่านพ่อ ท่านแม่.... ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยที่พวกเมนซิกส์ทีนที่เหลือ ได้แต่ยืนนิ่ง ไม่กล้าที่จะพูดอะไร หรือทำอะไรได้เลยทั้งนั้น....

              "ไม่คิดเลย ว่าบุตรของมารดรเทพจะอยู่ใกล้กับพวกเรามาจนถึงบัดนี้เลยน่ะ" ไซบัลจ์กล่าว หลังจากที่เนคมาดูซัม มาสวาร์ทาร์ พีวิลมาอยู่ในที่ประชุมของสภาสูง เช่นเดียวกับโทมาสและพวกยูเนี่ยนพีชด้วย
              บาแลมโซ่กล่าวต่อ... "เฮนรี่ ไนท์ วุฒิสมาชิกวิลแซนด์ เออ คิโคเดนในคราบของวิลแซนด์นั้น รู้เรื่องภายในสมาพันธ์อวกาศและพันธมิตรมนุษย์มากน้อยแค่ไหนกันละ"
              "ท่านเกรงว่า คิโคเดนจะรู้ความเคลื่อนไหวทุกอย่างภายในดิสก์เวิร์ดเลยสิครับ" เฮนรี่ ไนท์กล่าว บาแลมโซ่พยักหน้า เพื่อฟังผู้นำกลุ่มพันธมิตรมนุษย์ชี้แจงว่า "เกรงว่า คิโคเดนในคราบของวิลแซนด์จะรู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวภายในสมาพันธ์อวกาศและกลุ่มพันธมิตรมาตลอด 3 ปีเต็มแล้ว แม้วิลแซนด์ตัวจริงจะมีตำแหน่งไม่สูงพอที่จะเข้าถึงข้อมูลความลับทางทหารและทางการเมืองสำคัญๆ ก็ตาม แต่เขาอาศัยวุฒิสมาชิกเดรมิงเกลเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลข่าวสารกันอย่างลับๆเลยนะครับ"
              ไซบัลจ์บอก "แสดงว่า คิโคเดนที่โผล่ในการประลองเมื่อปีที่แล้วและถูกจัดการไปนั้น คือตัวปลอมที่สวมรอยมาเพื่อดึงตัวจริงให้ปรากฎตัวเลยสิน่ะ"
              "แต่ตัวปลอมก็ถูกตัวจริงจัดการเสียก่อน และวกกลับมาสวมรอยเป็นวิลแซนด์ตามเดิมนะคะ" แอสเทลน่าบอก
              ซาดีริลกล่าว "ตอนนี้เราได้กลับไปยังจุดเกิดเหตุเดิม ซึ่งเป็นที่ๆสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์พบตัววิลแซนด์มา โดยทางเราพบแคปซูลเก็บศพของวิลแซนด์ตัวจริง ซึ่งได้เสียชีวิตไปพร้อมกับลูกเมียเมื่อ 4 ปีก่อนแล้วนะคะ"
              "นั้นยืนยันได้ว่า วุฒิสมาชิกวิลแซนด์ที่อยู่ในตอนนี้ คือคิโคเดนที่สวมรอยมาเลยสิน่ะ" บาแลมโซ่บอก "แล้วตอนนี้คิโคเดนกับพวกทรอยอาร์ล่ะ"
              ไซบัลจ์กล่าว "เกรงว่าพวกนั้นได้หลบหนีไปเรียบร้อยแล้วละครับ นั้นบ่งบอกว่าพวกทรอยอาร์วางแผนที่จะพาตัวคิโคเดนหลบหนีออกไปจากดิสก์เวิร์ดกันแล้ว หลังจากที่ตัวปลอมถูกจัดการลง เป็นไปได้ว่า พวกทรอยอาร์รู้เรื่องที่พวกกริเดี้ยนโร็ควางแผนลอบสังหารคิโคเดนกันด้วย เลยรีบรุดเข้ามาช่วยไว้น่ะ"
              "ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แสดงว่าคิโคเดนคงจะหนีไปอยู่ที่เทรสตีดกันแน่ๆนะคะ" แอสเทลน่าบอก
              ซาดีริลกล่าว "ตอนนี้ฉันได้สั่งการให้กองยานเข้าไปที่ระบบเจเนซิลเพื่อตั้งด่านสกัดกั้นไว้แล้ว แน่นอน ว่าถ้ายานของพวกทรอยอาร์พุ่งมาด้วยความเร็วเหนือแสง ทางเราจะบล็อกสกัดกั้นไม่ให้ไปถึงเขตดาวของพวกทรอยอาร์ได้เลยคะ"
              "แต่นั้นคงไม่ใช่ไอเดียที่เข้าท่าเลยนะครับ" เนคมาดูซัมบอก "เพราะถ้าคิโคเดนเห็นกองยานเข้าขวางมาตรงหน้า เขาก็ฉลาดมากพอที่จะเลี่ยงหาทางอื่นเพื่อกลับสู่เขตดาวของพวกทรอยอาร์ได้อยู่ดีนะครับ"
              ไซบัลจ์กล่าว "ที่เจ้าพูดมานั้น คงจะรู้จักกับบุตรแห่งจักรพรรดินีเทพ ผู้ทรงพลังและน่าเกรงขามมากตามคำเล่าลือเลยสิน่ะ"
              "นอกเหนือจากมาสวาร์ทาร์และพีวิล ผมกับฟิเกซเป็นแมนิเกเตอร์ที่ได้พบปะและเจอกับคิโคเดนมาก่อน แม้จะไม่สนิทมากอย่างลึกซึ้ง เพราะผมกับฟิเกซเป็นนักรบระดับล่างในกองรบฝ่ายจักรพรรดิ์ แต่ก็รู้ถึงความฉลาดหลักแหลม ความเป็นผู้นำ และความเก่งกาจทรงพลังอย่างมากได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกันกับแมนิเกเตอร์ที่เคยอยู่ในแรซัลก้ามาก่อนนะครับ" เนคมาดูซัมกล่าว
              ไซบัลจ์บอก "เรารู้ดีอยู่แล้วน่ะ เนคเกอร์ มาสซั่ม เรื่องคิโคเดนนั้นเราพักไว้ก่อน เพราะเรามีอีกประเด็นที่โผล่มาแบบไม่คาดคิดกันด้วย" แล้วก็บอก "พวกเจ้ารู้เรื่องบุตรีอีกตนของจักรพรรดินีที่เป็นเพื่อนร่วมรบกับเจ้ามาแต่แรกหรือเปล่าละ"
              "เรียนท่านแม่ทัพใหญ่ไซบัลจ์ ผม มาสวาร์ทาร์ พีวิล และเหล่าสหายร่วมรบอีก 12 ตนนั้น ไม่รู้ถึงฐานะที่แท้จริงของสเปียริท กันตั้งแต่แรกเลยนะครับ" เนคมาดูซัมกล่าว มาสวาร์ทาร์และพีวิลพยักหน้า
              ซาดีริลบอก "ข้าพอเข้าใจในความคิดของท่านพี่ซารีทิสแล้วละคะ ว่าทำไม ท่านพี่ถึงให้ความร่วมมือกับฝ่ายสหพันธมิตรในการสู้กับกลุ่มรุกรานจากแรซัลก้ากัน เพราะว่าท่านพี่รู้ว่าเธอเป็นกุญแจแห่งชัยชนะมาแต่แรกน่ะ"
              "ท่านเอสเซคาร่าซารีดิล ท่านพอจะบอกพวกเราได้มั้ยละ" โคเซวิคกล่าว
              ซาดีริลบอก "พวกท่านที่เป็นอดีตเดลอาเนี่ยนคงจะรู้น่ะ ว่าจักรพรรดินีแห่งแรซัลก้านั้น เป็นแมนิเกเตอร์ร่างยักษ์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังอย่างมาก ซึ่งพวกเราได้เห็นพระนางกับกองรบจากแรซัลก้าเข้าปะทะกับพวกเฮซเทิร์ซที่บุกรุกเข้าระบบดาวเจเนซิลมาก่อน โดยนางใช้พลังกวาดทำลายกองยานของพวกเฮซเทิร์ซราบคาบไปเกินครึ่งกันแล้ว ถ้านางสู้รบกับพวกเรา กับสมาพันธ์อวกาศ กับพันธมิตรมนุษย์ และสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ด้วยพลังแบบนั้น โอกาสที่ฝ่ายเราทั้งหมดจะเป็นฝ่ายชนะนั้น แทบไม่มีเลยนะคะ" แล้วก็บอก "ทางเดียวที่จะหยุดนางและพวกแมนิเกเตอร์ที่ทรงพลังเทียบเท่าหรือน้อยกว่านาง อย่างเทพแห่งสงครามไซมาเทนนั้น ก็มีแต่ ต้องใช้แมนิเกเตอร์ที่มีพลังเทียบเท่าและทรงพลังกว่าเพื่อเอาชนะเท่านั้น"
              "ท่านกำลังจะบอกว่า ถ้าจะสู้กับสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่ง ก็ต้องใช้สัตว์ประหลาดที่เหนือกว่าและเทียบเท่าเลยสิน่ะ" อิลมิคบอก
              แอสเทลน่าพยักหน้า "ฉันเองก็รู้จากท่านซารีทิสมา ว่าสเปียริท เป็นแมนิเกเตอร์ที่มาจากแรซัลก้า ซึ่งมีพลังที่เทียบเท่าและเหนือกว่าโอเวอร์เรส จนเป็นเหตุผลที่ท่านซารีทิสช่วยเหลือโคเคสและพวกนายให้กำชัยชนะมาได้ก็ตาม แต่ฉันก็รู้เช่นกัน ว่าเธอเป็นบุตรีแห่งจักรพรรดิ์เทพและจักรพรรดินีเทพ เหมือนกับไซมาเทนด้วย"
              "แต่ที่เธอไม่รีบบอกนิ เพราะกลัวว่าพวกเราจะขับไล่สเปียริทไปเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              แอสเทลน่าพยักหน้า "ความจริงเป็นเหมือนดาบสองคมน่ะ แม้ว่านั้นจะทำให้เรารับรู้ความจริงที่ต้องการ แต่นั้นก็สร้างความเจ็บปวดขึ้นมาด้วย ซึ่งสเปียริท คงจะเจ็บปวดไม่น้อยกับสิ่งที่เธอได้ก่อไว้มาตั้งแต่ต้นเลยสิน่ะ"
              "แล้วพวกเจ้าแน่ใจหรือ ว่าจะควบคุมสเปียริทได้น่ะ ในเมื่อพวกเจ้ารับรู้ถึงความจริง...." ไซบัลจ์กล่าว
              บาแลมโซ่บอก "ไซบัลจ์ หยุดก่อนน่ะ" และหันมาถาม "ตอนนี้ เมดเดนออฟสเปียร์นั้น เป็นยังไงบ้างละ"
              "เราต้องให้สเปียริทสงบสติอารมณ์กันนะครับ ท่านประธานสภาบาแลมโซ่ เพราะเธอเสียใจไม่น้อยเลยนะครับ" พีวิลกล่าว
              โทมาสบอก "ตอนนี้ พวกไทรเวเซอร์เองก็มีปัญหาเช่นนี้ ท่านกับเบื้องบนคงจะไม่กดดันพวกเขากันต่อเลยนะครับ"
              "เอสเซคาร่าซาดีริล ท่านมีความเห็นเป็นเช่นไรบ้างละ" ไซบัลจ์ถาม
              ซาดีริลบอก "แม้สเปียริทจะรับรู้ความจริงในอดีตของเธอมาแล้ว แต่เธอได้ตัดสินใจที่จะอยู่ข้างสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ แม้นั้นหมายถึงการที่พวกเขาต้องพบกับการคุกคามของคิโคเดนกันเลยก็ตาม" แล้วก็พูดต่อ "อีกอย่าง พวกไทรเวเซอร์เองก็ถูกคิโคเดนเล่นงานจนถูกจับตัวมาเป็นเครื่องมือสำหรับจัดการกับสเปียริท ในช่วงที่พวกเขาเจอสถานการณ์กดดันนั้น เราไม่ควรจะซ้ำเติมพวกเขาอีกนะคะ"
              "อืมมมมมมม ส่วนหนึ่งเพราะเรื่องกองโจรแมนิเกเตอร์ที่ออกอาละวาดในตอนนี้ ยังไม่จบเรื่องเลยสิน่ะ" บาแลมโซ่บอก "กองกำลังไทรเวเซอร์ แม้ว่าพวกเจ้าจะมีปัญหาส่วนตัวกันอยู่ แต่พวกเจ้ายังมีเรื่องที่ต้องทำ ดังนั้น เราจะให้เวลาพวกเจ้าแก้ปัญหานี้ เหมือนที่ซาดีริลให้โอกาสพวกเจ้าส่วนหนึ่งไปแก้ที่เมลลอท-4 จนสำเร็จไปแล้วน่ะ"
              พีวิลถาม "แล้วว่าแต่ พวกท่านเจออะไรที่เมลลอท-4 กันบ้างละครับ"
              "เราพบยานขนส่งอาวุธของพวกกริเดี้ยนโร็คจอดอยู่ ซึ่งพวกกริเดี้ยนโร็ค ได้นำพวกออร์เครย์ทั้งตัวเล็กและตัวโตจำนวน 10 หน่วยมาไว้ โดยที่หุ่นสอดแนมที่ฉันส่งไปพร้อมกับไทรแองเกิ้ลนั้น นำข้อมูลมาให้เลยน่ะ" แอสเทลน่ากล่าว แล้วก็นำภาพที่พวกโฟรซ่าบุกเข้าจู่โจม รวมถึงแอนเดรียที่กลายร่างและเข้าสู้กับออร์เครย์ตัวโต
              "ออร์เครย์มาเธอร์นั้นโหดน้อยกว่าแอนเดรียแบบนี้ ดูท่าว่าเธอจะคุมตัวเองได้แล้วน่ะ มาสวาร์ทาร์" เนคมาดูซัมบอก มาสวาร์ทาร์พยักหน้า

              "ถ้าเช่นนั้น ขอจบการประชุมเพียงเท่านี้แล้วกันน่ะ" บาแลมโซ่บอก แล้วทั้งสามก็มาตรงหน้าจอมพลอาแซน
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าพวกเธอมีเรื่องเซอร์ไพรส์ปรากฎมาหลายต่อหลายครั้งกันเช่นนี้ แม้ว่าเรื่องเพื่อนตนหนึ่งของเธอนั้น เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงเลยก็ตามน่ะ" อาแซนกล่าว "ตอนนี้เดรมิงเกลตายไปแล้ว ศพของวิลแซนด์ได้กลับไปอยู่กับครอบครัวกันอย่างแท้จริงแล้ว กริเดี้ยนโร็คที่อยู่ข้างในและนอกถูกจับกุมไปจนหมดแล้ว แต่....ปัญหาเรื่องกองโจรแมนิเกเตอร์ที่พวกเธอเผชิญอยู่นี้ มันยังไม่จบหรอกน่ะ"
              "เราทราบดีแล้วละครับ ท่านจอมพล ตราบใดที่พวกเราหากลุ่มกองโจรแมนิเกเตอร์ไม่เจอ พวกเราไม่มีทางเดินทางกลับสู่อีสทาล่าฟรอนเทียร์ได้เลยนะครับ" พีวิลบอก
              อาแซนกล่าว "ในเมื่อพวกเธอกับยูเนี่ยนพีชช่วยกัน หยุดยั้งพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกับเดลอาเนี่ยนในเขตดาวแปดดวงของเอทพลาเนสกันได้ พวกเธอก็สามารถแก้ต่างให้กับฝ่ายเธอที่ตกเป็นจำเลยในเรื่องที่มิได้ก่อไว้ได้เช่นกัน แม้ว่าตอนนี้พวกเธอต้องแก้ปัญหาภายในกลุ่มของพวกเธอกันเสียก่อนน่ะ"
              "ครับ ท่านจอมพล เพียงแต่เราไม่รู้ว่าพวกกองโจรนั้นไปกบดานที่ไหนเลยนะครับ" เนคมาดูซัมบอก
              อาแซนบอก "พวกกริเดี้ยนโร็คปลอมเป็นพวกแมนิเกเตอร์แบบเดียวกับเธอใช่มั้ย ถ้าเธอสืบจากตรงนั้น ก็จะเชื่อมไปถึงต้นตออันเป็นฐานที่ตั้งของพวกกอง               โจรนั้นได้ ซึ่งฉันคิดว่าพวกเธอน่าจะติดตามหากันได้น่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้นพวกเราจะไปกับกองกำลังหลังฉากเพื่อออกตามหากันโดยเร็วนะครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              อาแซนกระแอ่มพร้อมกับบอกว่า "ตอนนี้ เอสเซคาร่าซาดีริลต้องการให้ยูเนี่ยนพีชและแบ็คไซด์คอมแบทฟอสมาช่วยในการติดตามหายานรบของทรอยอาร์ ซึ่งได้พาตัวคิโคเดนหลบหนีไปจากดิสก์เวิร์ดกันแล้ว อีกทั้งพวกเราแน่ใจว่าพวกทรอยอาร์คงต้องมีกองหุ่นรบไว้รับมือกับการตามล่าอย่างแน่นอน ดังนั้น พวกเธอจำต้องออกตามหาเพียงลำพังเลยน่ะ"
              "ในเมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้ พวกเราจะรีบลงมือตามหากองโจรเหล่านั้นเลยครับ" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วก็ทำวันทยาหัตถ์พร้อมกับพีวิลและมาสวาร์ทาร์ จากนั้นก็เดินออกจากประตูห้องไป
              อาแซนมองแล้วถอนใจยาวๆ "เกรย์สัน ดีจังเลยน่า ที่นายไปอย่างสงบเร็ว อย่างน้อย นายจะได้ไม่ต้องมารับรู้เรื่องเซอร์ไพร์สแบบนี้กันหรอกน่า...." แล้วก็จิบกาแฟลง โดยที่สเปียริท ยังขังตัวเองอยู่ในห้องที่ยานไทรแองเกิ้ลอยู่

    สเปียริทจะเป็นเช่นไรต่อไปนั้น โปรดติดตามในตอนต่อไป กับตอนที่ 11 ไทรเวเซอร์ตกอยู่ในวงล้อมของผู้จอมปลอม กับปัญหาหลายด้านที่ต้องเผชิญ
    ในระหว่างที่ออกตามล่ากลุ่มกองโจรนั้น ไทรเวเซอร์ได้ถูกพวกมันจับตัวไว้ที่ดาวดวงหนึ่ง ซึ่งเป็นฐานที่มั่นไว้ สเปียริทจะทำเช่นไร เมื่อมาสวาร์ทาร์แยกตัวไปจัดการปัญหากับแอนเดรีย แถมตัวหัวหน้าเองวางกับดักด้วยการส่งกองกำลังมาล้อมไทรแองเกิ้ลกันด้วย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×