ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #123 : ตอนที่ 48 เบย์เกียสโต้กลับ ยุทธการปลดปล่อยแคลกราด ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      3 ส.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              ที่สะพานเดินเรือยานไกคีส ใกล้กับระบบดาวแห่งหนึ่งในโซนอาคเนย์
              "ท่านพ่อ นี้หมายความว่า กองยานของพวกซัลคาแลนด์นั้น...." เกรเดรคบอก
              มัลกัสซีคพยักหน้า โดยตอนนี้สองพ่อลูกกำลังติดต่อกันอยู่ ".....มาถึงนานแล้ว ซึ่งฉันได้แจ้งให้เจ้ากลับมาเพื่อรวบรวมขุมกำลังทั้งหมดในดาว บุกไปถล่มพวกมันทีละกลุ่ม จนถึงยานหลักที่มีราชทายาทเทพเป็นผู้นำ เพื่อที่เราจะได้จับกุมเทพมาเป็นสัญลักษณ์ในการรุกรานซัลคาแลนด์กันนี้แหละ"
              "แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมก็ต้องทราบเรื่องกันแล้วสิครับ" เกรเดรคกล่าว
              มัลกัสซีคบอก "ข้าได้แจ้งให้โมฟเฟนรายงานต่อเจ้ากันไปแล้ว แต่....ข้ากลัวว่าเจ้าไม่ได้รับทราบเรื่องหรือติดพันกับเรื่องบางอย่างอยู่ ข้าจึงต้องมาแจ้งให้เจ้าทราบนี้แหละ"
              "แล้วจะให้ผมไปรวบกำลังจากเบย์เบรดินเลยมั้ยครับ" เกรเดรคบอก
              มัลกัสซีคตอบ "ไม่จำเป็น พวกเบย์บาลิคนั้นถือเป็นมาตราการสำรอง เราจะแจ้งให้โบลดอลมาช่วยก็ต่อเมื่อสถานการณ์ของเรายังแย่อยู่ เจ้ารีบกลับมาที่แคลกราดโดยเร็วเลย"
              "เข้าใจแล้วละครับ ท่านพ่อ ผมจะรีบกลับมาโดยเร็วนะครับ" เกรเดรคกล่าวและตัดการติดต่อ จากนั้นก็เรียกโทรเบลดมา "ไปเรียกโมฟเฟนมาเดียวนี้เลย"
              โทรเบลดกล่าว "เกรงว่า เรามีปัญหาแล้วละครับ ท่านที่ปรึกษาโมฟเฟน ไม่ได้อยู่ในยานแล้วละครับ"
              "แล้วมันไปไหนกันละ" เกรเดรคบอก
              โทรเบลดกล่าว "ท่านที่ปรึกษารีบเดินทางกลับดาวโดยด่วน เพราะเขาได้รับแจ้งมาว่า...." แล้วก็นิ่งไปพักหนึ่งก่อนบอกว่า ".....คิโคเดนและพวก เข้ามาในเมืองหลวงแล้ว ท่านที่ปรึกษาเลยรีบกลับเพื่อไปแจ้งให้มิลวูนและพวกพ้องของเราในดาว เตรียมเข้าช่วยท่านมัลกัสซีคละครับ"
              "แบบนี้ก็ดีเลย ฉันตั้งใจจะกลับดาว เพื่อเตรียมนำกำลังรบทั้งหมดไปจับคิโคเดนและถล่มกองยานจากซัลคาแลนด์อยู่พอดี โทรเบลด แจ้งทุกๆคนที่เตรียมพร้อมบุก ให้กลับเข้ายาน เราจะกลับแคลกราด เพื่อถล่มคิโคเดนและพวกที่อยู่ในดาวของเราซะ" เกรเดรคบอก
              โทรเบลดบอก "รับทราบแล้วละครับ"

              "อีกเดียว พวกเราจะได้แสดงให้พวกซัลคาแลนด์เห็นเสียที ว่าพวกเราคือแมนิเกเตอร์ที่แข็งแกร่งและเป็นไทจากพวกแกกันนี้...." มัลกัสซีคบอก
              แต่ทว่า.... "แย่แล้วละครับ คนของเราที่อยู่ในเขตชุมชนทางทิศตะวันออกแจ้งมา....พวกผู้พิทักษ์และแคลเกียสฝ่ายต่อต้าน ยึดเมืองและปราบพวกเราไปแล้วละครับ" แคลเกียสทหารมารายงาน พร้อมกับทหารอีก 4 ราย จนมัลกัสซีคที่ดีใจเริ่มตกใจขึ้นมา
              "เป็นไปไม่ได้น่า พวกเรามีพันธมิตรจากฝั่งตะวันออกมาหนุนช่วย พวกต่อต้านกับพวกผู้พิทักษ์ไม่น่าที่จะชนะพวกเราได้นิ" มัลกัสซีคกล่าว
              ทหารอีกรายเข้ามารายงาน "แต่คนของเราที่อยู่ทางใต้ เห็นพวกไทรเวเซอร์โผล่มาด้วยนะครับ"
              "แต่ พวกพันธมิตรที่อยู่ในเขตเมือง ออกไปจัดการกับพวกไทรเวเซอร์ที่กำลังจะมาถึงมิใช่หรือ" มัลกัสซีคบอก
              ทหารรายที่สามกล่าว "มันมียานอีกลำที่เคยปะทะกับท่านเกรเดรคตอนอยู่บนดาวเบย์เบรดิน จอดอยู่นอกดาวและเป็นตัวล่อให้กองยานที่ควรเฝ้าเมืองออกไปเป็นส่วนมากนะครับ" แล้วก็แจ้งบอก "ส่วนพวกไทรเวเซอร์นั้น มันเข้ามาในดาวของเราตั้งนานแล้ว หากแต่พวกมันไปหาพวกผู้พิทักษ์ได้ก่อนเองนะครับ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกทหารของเราได้เจอกับพวกอัลเบนที่มากับพวกไทรเวเซอร์และพวกผู้พิทักษ์ดาวกัน ว่าพวกนั้นไม่เพียงเล่นงานคนของฝ่ายเรา แต่ยังเล่นงานพวกพันธมิตรของเราให้ล่าถอยเข้าประตูมิติไปแล้วละครับ" ทหารรายที่สี่บอก
              มัลกัสซีคได้ฟังก็โกรธมาก "แจ้งมิลวูนเดียวนี้ ฉันต้องการให้มันส่งกลุ่มนักสู้แคลเกียสสุดโหดไปถล่มพวกมัน ก่อนที่เจ้าบาโร็คกับพวกจะมาถึงที่...."

              "....คิดว่าพวกเราไม่โผล่มานะหรือ มัลกัสซีค แกคิดผิดแล้วโว้ยยยย" เสียงของบาโรนดังขึ้น พร้อมกับ "แฟ้วววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้วววว ครืนนนน ครืนนนน ครืนนนน ครืนนนน" ยานรบทรงรถไฟใหญ่ลายหมากรุกมาพร้อมกับฟอร์เทสซิกัสและแคสเฟียทแบบต่างๆ รวมไปถึงไทรแองเกิ้ลด้วย
              "ไอ้บาโร็ค นี้แก....อย่าบอกนะ ว่าแกกับพวกเล่นงานมิลวูนแล้วละ" มัลกัสซีคโวย
              "ผลงานแสบของแกแพ้น้องชายของมาเทรัสไปแล้ว แน่นอน ว่า...พวกเดลอาเนี่ยนที่คุมกาละหัวแก ไม่ได้กลับมาแล้ววะ" บาบัลร็อคก้าบอก โดยตอนนี้.... "
              ดูท่าว่า พวกที่อยู่บนดาว คงเสร็จพวกเนคเกอร์และพวกแกตไทซ์ที่อยู่ในดาวแล้วสิ" แฮงโก้บอก
              "น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะพวกมหาจักรวรรดิ์เดลอาเนี่ยนเหลือยานน้อยกว่าครึ่งร้อยจากการรบเมื่อ 3 ปีก่อน ส่งผลให้กองยานที่บุกมาทางเรามีเพียงแค่ 20-30 ลำเลยน่ะ" ยิปเซทบอก
              เฮฟฟอนบอก "พวกมันน่าจะขนมาเยอะเลยนะ เพราะยังยิงปืนใหญ่ได้ไม่มันเลยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกเดลอาเนี่ยนยังไม่ได้เห็นยานของเรามาก่อน เลยมีข้อได้เปรียบกันบ้าง นั้นไม่แปลกเลยที่พวกเนคเกอร์ถล่มพวกเดลอาเนี่ยนให้ราบคาบ ก่อนที่พวกมันจะมาถึงน่ะ" คาร์ทตันกล่าว "เรเชียล ตอนนี้มีใครโผล่มาหรือเปล่าละ"
              เรเชียลกล่าว "เรดาห์พยายามสอดส่องหายานรบที่หลุดเข้ามาในระบบนี้ แต่ก็ไม่พบเจอเลยนะคะ"
              "ถึงจะไม่มีใครโผล่มา เรายังวางใจไม่ได้หรอกน่ะ" คาร์ทตันบอก
              โดยที่ดาวแคลกราดนั้น "เป็นไปไม่ได้น่า มิลวูนมีนักรบที่อัพเบอเฟรนซ์เข้าไปแบบนี้ พวกแกชนะได้ยังไงกัน" มัลกัสซีคกล่าว โดยตอนนี้ตนถูกบาโร็คและพวกไทรเวเซอร์จับกุมพร้อมกับทุกๆคนในหอสภาสูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              "เดียวฉันจะเล่าให้แกฟังเองแหละ" คลอเวฟกล่าว แล้วย้อนไปที่ฐานทัพที่หุบเขาทังคอสเทนกัน "อ้านนนนนนนน" ไทเกรลกระโจนเข้ามาด้วยความบ้าคลั้งใส่เทเดียร์ ในขณะที่เธอและพวกบุกไปตามทางเดินหลัก "แฟ้วววว ป้ากกกก" มาเทอุสยิงชิลด์ฮาเคนอัดใส่ไทเกรลให้ล้ม
              "เจ้เทเดียร์ เจ้กับพวกไล่ตามมิลวูนไปเลย ผมจะยันไว้เอง" มาเทอุสบอก แล้วก็ "หมับบบ หวับบบ โครมมมม" จับตัวไทเกรลพุ่งทะลุกำแพงออกมาข้างนอกฐานกัน
              "เรารีบไปเหอะ เทเดียร์ ไอ้น้องรับมือไทเกรลในสภาพนี้ได้น่ะ" เรจเจบอก เทเดียร์พยักหน้า แม้จะไม่ค่อยมั่นใจในตัวมาเทอุสเลยก็ตาม เธอกับพวกเลยรีบตามล่ามิลวูนต่อ
              "แก แกกล้าสอดยุ่งเรื่องของฉันแบบนี้ เตรียมตัวตายได้เลย" ไทเกรลโวยวายด้วยความโกรธแค้นพร้อมกับ "อ้านนนนนนนนน" พุ่งเข้าจู่โจมด้วยดับเบิ้ลดริลแฟงค์ใส่มาเทอุส ซึ่งการพุ่งของไทเกรลนั้น "ครี้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ได้ทำให้เกิดหนามน้ำแข็งงอกขึ้นจากข้างหลัง "อ้านนนนนนน หวับบบ หวับบบ หวับบบ" มาเทอุสเลยหลบออกด้านข้าง และพยายามบุกเข้าจู่โจมจากด้านข้าง แต่ไทเกรลไวกว่าแล้วก็ "อ้านนนน เปรี้ยงงง" พุ่งถีบใส่มาเทอุสที่ยกโลห์ป้องกันโดยเร็ว "หวับบบ ป้ากกกก" อัศวินอินทรีเงินหวดหลังแขนปัดไทเกรลให้ปลิวไป แม้โลห์จะถูกแช่แข็งจากการถีบเลยก็ตาม
              "พลังและความเร็วในการจู่โจมแบบนี้ ไอ้แก่มิลวูนอัพยาไทเกรลมากขึ้นกว่าเดิม ต้องตั้งรับอย่างระมัดระวังแล้วละ" มาเทอุสคิดในใจพร้อมกับ "หวับบ หวับบ" อัดพลังที่คมดาบเพื่อซัดเป็นคลื่นคมดาบสีเงินพุ่งเข้า "ชรี้ดดด ป้ากกกก" ไทเกรลทิ้มดับเบิ้ลดริลแฟงค์ทำลายคลื่นคมดาบคู่ทิ้งในคราวเดียว แล้วก็พุ่งเข้ามา พร้อมกับแยกดับเบิ้ลดริลแฟงค์เป็นอาวุธทวนสว่าน "เคร้งงงงงง" มาเทอุสเลยหยิบดาบใหญ่ออกมาต้านรับ "อ้านนนนน แคร้งงงงง" แล้วก็เร่งความเร็วฟาดใส่ไทเกรลไปเต็มแรง "กรรรรรรร" ไทเกรลเลยจ้วงแทงทวนสว่านดำในแขนขวาเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ" ฟาดรั่วใส่มาเทอุสที่ยกดาบใหญ่ป้องกันอย่างหนักแน่น "ย้ากกกกกก" จากนั้นไทเกรลก็จ้วงทวนสว่านดำในแขนซ้ายแทงใส่ "แฟ้วๆ ป้ากกก" มาเทอุสยิงชิลด์ฮาร์ปูนช็อตอัดใส่ไทเกรลไปเต็มแรง "หวับบบบ ฉับบบบ" แล้วฟันใส่ไทเกรล แต่ตนฟันถูกร่างแยกน้ำแข็งที่ไทเกรลสร้างขึ้นในช่วงที่ถอยออกมา จนดาบถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว "ตายซะ" ไทเกรลโวยพร้อมกับจ้วงแทงทวนสว่านดำสองอันพร้อมกัน
              แต่.... "วี้งงงงง" แสงจากสปอร์ตไลท์บนเสาไฟสะท้อนใส่หน้าไทเกรลอย่างจังๆ "อุว้า ว้ากกก อ้ากกกกก" ซึ่งทำให้ไทเกรลร้องลั่นขึ้นมา "แก เล่นงานฉันทีเผลอแบบนี้ อภัยให้ไม่ได้" ไทเกรลยั้วะแล้วก็ถีบมาเทอุสจนดาบใหญ่หักอย่างจังๆ และพยายามจ้วงโจมตี "ฟึ่บ แว้งงงง" มาเทอุสยกปีคลองค์ซอร์ดจนคมดาบสะท้อนแสงใส่หน้าไทเกรลจนชะงักตาม
              "ไทเกรลโดนแสงแบบนี้ หรือว่า...." มาเทอุสมองมายังดาบและไทเกรลที่ชะงักขึ้น "เราได้ยินหมอเดเมี่ยนบอกว่า คนที่ติดเบอเฟรนซ์นั้น ต้องใช้ความร้อนสูงรม ซึ่งฉันไม่มีอาวุธแบบเดียวกันกับดีแนคอยู่ แต่ถ้าเป็นแสงละก็ ต้องใช้ได้แน่ๆน่ะ"
              ไทเกรลกล่าว "แก แกเล่นแบบนี้เลยหรือ มาเทอุส ฉันจะฆ่าแกเดียวนี้เลย" แล้วบุกเข้าใส่มาเทอุสอย่างรวดเร็ว "ฟึ่บบบ วี้งงงงง" มาเทอุสหันโลห์สะท้อนกับแสงจากสปอร์ตไลท์เข้าตาไทเกรลพร้อมกับ "อ้านนนน เคร้งงงงง" พุ่งฟันใส่เกราะของไทเกรลจนเป็นรอย แล้วก็ถีบไทเกรลให้ล้ม "กรอดดดดด" ไทเกรลโกรธมากเลย "โว้ววววววว" คำรามเสียงดังอย่างหนักหน่วงจน "เพล้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไฟสปอร์ตไลท์โดยรอบแตกกระจุยไปหมด

              "ไทเกรลคงยั้วะมากแน่ๆ เลยทำลายแสงไฟทิ้ง ดูท่าว่า งานนี้เราต้องใช้พลังแสงจากดาบนี้แล้วละ" มาเทอุสกล่าว แล้วก็ฉาบพลังแสงขึ้นที่ปีคลองค์ซอร์ดด้วยการเสียบดาบเข้าร่องตะแกรงของโลห์แล้วดึงออกมา "อ้านนนน อ้านนนน อ้านนน" ไทเกรลบุกเข้าชาร์จใส่มาเทอุสซึ่งอัดพลังขึ้นที่ดับเบิ้ลดริลแฟงค์จนมีคมน้ำแข็ง "อ้านนน แชบบบบ ป้ากกกก" มาเทอุสพุ่งเข้าฟาดใส่ไทเกรลจนคมน้ำแข็งปกคลุมทวนสว่านซ้ายแตก "ฟึ่บบบ จึก ป้ากกก" แต่ไทเกรลทิ้มทวนสว่านข้างขวาอัดใส่หน้าอกซ้าย ซึ่งมาเทอุสยกโลห์ป้องกันจนโลห์ถูกแช่แข็ง "ว้ากกกกก" ไทเกรลหวดสว่านข้างขวาซ้ำ "อ้านนน เปรี้ยงงง" มาเทอุสพุ่งชาร์จด้วยการใช้โลห์ที่ถูกแช่แข็งกระแทกซ้ำเข้าใส่สว่านดำข้างขวาจนหลุดจากมือไทเกรล และ "ฟ้าวๆ ป้ากกก" ยิงชิลด์ฮาร์ปูนอัดใส่ท้องและหน้าไทเกรลไปเต็มๆ "ย้ากกกกกกก" ไทเกรลหวดทวนสว่านที่อยู่ในมือซ้าย "ฟ้าวววววว" มาเทอุสรีบถอยฉากออกมาโดยเร็ว "ตายซะ มาเทอุส ไทเกอร์ออโรร่าแฟงค์" ไทเกรลใช้ทวนสว่านดำที่เหลืออันเดียว ซึ่งเปล่งพลังแสงฟาดใส่ "ปีคลองค์ซอร์ด แฟลชเวฟสแลช" มาเทอุสฟาดปีคลองค์ซอร์ดที่เรืองแสงในแนวขวางเต็มแรงจนเกิดพลังแสงพุ่งเป็นทาง "แวบบบบบ เปรี้ยงงงงงงง" อัดใส่ไทเกรลให้ชะงักก่อนที่จะฟาดไม้ตายใส่ จนทำให้เกราะของไทเกรลแตกร้าว "ว้ากกกกก" เปิดช่องให้มาเทอุสพุ่งเข้า "เปรี้ยงงง เพล้งงงง" ชกด้วยแขนซ้ายที่ถูกแช่แข็งใส่หน้าไทเกรลจนน้ำแข็งแตกกระจุย พร้อมกับหมวกเสือขาวของไทเกรลด้วย
              "แฮกๆๆๆๆๆ" มาเทอุสหอบเหนือยจากการปะทะ
              โดยที่ไทเกรลลุกขึ้นยืนพร้อมกับ "มา เทอุส ขอบใจมาก ที่นายหยุด ฉันไว้น่ะ" กล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงที่อ่อนแรงและปราศจากความบ้าคลั้ง
              มาเทอุสบอก "ที่นายเป็นเช่นนี้ เพราะมิลวูนกระตุ้นนายเลยสิน่ะ"
              "ฉันแค่อยากจะแข็งแกร่งเหมือนกับพวกพี่ๆ เลยไปขอคำแนะนำจากมิลวูนกัน แต่ นั้นกลับทำให้ฉันไม่เป็นตัวเองไปทีละนิด กว่าจะรู้ มันก็สายไปแล้ว" ไทเกรลบอก "ว่าแต่ พวกพี่ไทคอมมัคกับพวกละ"
              มาเทอุสบอก "ตอนนี้พวกเขาปลอดภัยดีแล้ว เดียวฉันจะ...."
              "ไปไกลๆไทเกรลเดียวนี้เลย ไอ้ลูกหมา" เสียงของมิลวูนกล่าวมาจากข้างหลังพร้อมกับปืนพลาสม่าไรเฟิ่ลในมือ
              "แสดงว่าแกแอบหลบอยู่นี้ เพื่อดูผลงานของแกแป็กแล้วสิน่ะ มิลวูน" มาเทอุสบอก โดยที่ยังไม่หันหลัง เพราะรู้ว่าถ้าหัน เขาต้องถูกยิงแน่นอน "นายไม่มีทางเหนี่ยวไกได้หรอก เพราะถึงนายเหนี่ยว นายก็โดนยำอยู่ดี"
              "แย่หน่อยนะ เพราะว่าฉันใช้ตัวปลอมหลอกพวกอัลเบนที่เหลือ รวมถึงยัยมือปราบเทเดียร์ด้วย เท่ากับว่าแกไม่มีใครมา...." มิลวูนกล่าว "แฟ้วววว ป้ากกกก" แต่มีลูกตุ้มพุ่งอัดใส่ปืนพลาสม่าไรเฟิ่ลจนกระบอกปืนพัง พอหันมายังกระจกก็เห็นคลอเวฟยืนอยู่พร้อมจายด์ "ซูมมมมมม ตึก" ไซโคลเนียบินลงมาขวางด้านหลังมิลวูนในจังหวะที่พร้อมจะหนี "อ้านนน อ้านนน อ้านนน อ้านนนน อ้านนนนน" เทเดียร์และพวกเรจเจตามมาสมทบ ครั้นมิลวูนพยายามจะวิ่งเพื่อโดดกำแพง "ฟ้าววววว แกร็ก" บาบัลร็อคก้านำฟอร์เทสซิกัสบินมาขวางพร้อมกับฟอร์เทสซิกัสอีก 5 ตัวด้วยกัน
              "มิลวูน ในฐานะของผู้รักษากฎหมายของแคลเกียส ขอจับกุมในข้อหาให้การสนับสนุนมัลกัสซีค บงการและครอบงำแคลเกียสให้ทำตามคำสั่งและก่อเรื่องสร้างความรุนแรง รวมถึงกักขังหน่วงเหนี่ยวอิสรภาพกันด้วย" เทเดียร์กล่าว แล้วก็ "แฟ้วววว แกร็กๆ" ซัดกุญแจมือขนาดใหญ่ล็อกตัวมิลวูนพร้อมกับ "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" ช็อตร่างมันให้ชะงักลง
              "ปลอดภัยดีนะ มาเทอุส" คลอเวฟกล่าว มาเทอุสพยักหน้า แม้เขาจะทรุดตัวลง
              เฟรแบนด์กล่าว "สภาพหนักเอาเรื่องแบบนี้ นายควรได้รับการรักษาโดยด่วน และห้ามออกสู้อีกจะดีกว่าน่ะ"
              "ผมยังพอไหวน่า คุณเฟรแบนด์ แค่ทุ่มแรงไปเยอะเท่านั้นเองน่ะ" มาเทอุสบอก
              คลอเวฟกล่าว "ลูกทีมเดิมของฉันพูดเช่นนี้ แล้วลุยต่อ จนไปลงเอยในห้องพยาบาลยาวจนไม่ได้ออกรบ 5 ศึกแบบนี้ ทำตามที่เพื่อนนักกู้ภัยบอกดีกว่าน่า" โดยตอนนี้ไทเกรลโดนลูกทีมเรสคาร์ลพาตัวไปรักษา ซึ่งพวกไทคอมมัคมาดูพอดี
              "เนคเกอร์ พวกพ้องร่วมเผ่าบาโร็คพบเจอเบอเฟรนซ์จำนวนมากอยู่ในฐานทัพด้วยวะ" คลอเวฟบอก
              พลัสเชอริทแจ้งด้วย "ทางเราเช็คคอมพิวเตอร์ในฐานแล้ว มิลวูนมีเบอเฟรนซ์อีกส่วนหนึ่งกระจัดกระจายอยู่ในระบบดาวนี้ แต่ส่วนมากไปอยู่นอกระบบดาวแล้วน่ะ"
              "นอกระบบดาวที่ว่านั้น คงไม่ใช่เขตอวกาศภาคกลางแถบเหนือละสิ" เนคมาดูซัมบอก พลัสเชอริทพยักหน้า
              คลอเวฟบอก "และที่แย่กว่านั้นก็คือ ไอ้มิลวูนขายเบอเฟรนซ์จำนวนมากนี้ ไปให้ไอ้เวรที่เราใช้เป็นตัวล่อคิโคเดนกันนะสิ"
              "ไม่รู้ว่าพวกเราควรจะกังวลอะไรดี ระหว่างกรีเดี้ยนโร็คหรือพวกเฮซเทิร์ซ ที่กลายเป็นเหยื่อยาเสพติดปีศาจนี้น่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              คลอเวฟกล่าว "ช่างไอ้หมาจนตรอกอย่างคามาลตัสเหอะ เนคเกอร์ สำคัญในตอนนี้คือ เบรคไอ้มัลกัสซีคและเกรเดรคไม่ให้ไปซ่ากับคิโคเดนและพวกกันก่อนดีกว่า"
              "เพราะต่อให้กริเดี้ยนโร็คและเฮซเทิร์ซพาวเวอร์อัพด้วยของแบบนี้มา ยังไง ก็ไม่มีทางเอาชนะคิโคเดนและพวกพี่ๆได้หรอกน่ะ" สเปียริทบอก คลอเวฟและเนคมาดูซัมพยักหน้า
              "บาบัลร็อคก้า บอกลุงบาโรนให้ทราบด้วย มิลวูนจบเห่ ฐานทัพสำรองของมัลกัสซีคที่ใช้หนีในยามฉุกเฉิน โดนพวกเรายึดแล้วละ" เนคมาดูซัมบอก
              "ฉันแจ้งพ่อไปแล้ว ตอนนี้เราคงต้องส่งไอ้ยานรกไปทำลายทิ้งนอกดาวแล้วน่ะ" บาบัลร็อคก้าบอก
              เนคมาดูซัมบอก "หวังว่าหีบห่อเหล่านี้คงจะทนไปถึงนอกดาวกันบ้างน่ะ"

              "นี้มันเฮงซวยและไร้ศักดิ์ศรีชัดๆ ต่อให้เป็นผู้พิทักษ์ดาว พวกแกไม่มีสิทธิ์มาหยุดยั้งการกอบกู้อิสรภาพของพวกเรากันน่ะ" มัลกัสซีคบอก
              บาโรนบอก "อิสรภาพที่แลกและสังเวยแคลเกียสทั้งปวงให้กับสงครามบ้าๆที่ไม่มีทางชนะได้นะหรือ อย่าว่าแต่ฉันเลย แคลเกียสส่วนมากไม่อยากร่วมกับพวกแกกันหรอกน่ะ"
              "แต่ถ้าเกรเดรครู้ เขาจะต้องบดขยี้พวกแกทั้งหมดลงแน่นอน ถึงตอนนั้นแหละ ใครกันแน่ที่แข็งแกร่งกว่าน่ะ" มัลกัสซีคพูดอย่างเป็นต่อ
              บาโรนกล่าว "หรือ แต่ฉันไม่คิดเช่นนั้นน่ะ เพราะแมนิเกเตอร์ที่พล่ามแบบนี้ให้ฉันได้ยิน และมาท้าสู้กับฉัน ลงเอยแบบนี้มากี่รายแล้ว เผลอๆ ไอ้ลูกของแกจะแพ้พวกที่แกมองอ่อนแอและกระจอกด้วย"
              "เพราะถ้าเราไม่ทำให้ตัวเราแข็งแกร่ง เราก็จะถูกกดขี่ข่มเหงโดยพวกแมนิเกเตอร์ตนอื่น โดยเฉพาะกับพวกแกกันอีกต่อไป ซึ่งเรายอมให้มันเกิดกับเราไม่ได้หรอก" มัลกัสซีคบอก "ถ้าเราไม่ยึดซัลคาแลนด์มาเป็นของเรา เราก็จะไม่ต้องถูกกดขี่ข่มเหงกันอีกน่ะ"
              บาโรนบอก "ด้วยการกดขี่ข่มเหงผู้อ่อนแอกว่าเหมือนที่นายและพวกพ้องที่เหลือรอดคิดนะหรือ.... คนอื่นอาจจะง่าย แต่นั้น มันองค์ราชทายาทเทพผู้ไร้เทียมทาน ซึ่งต่อให้นายกับพวกยึดดาวและใช้แคลเกียสทุกตนออกรบ ยังไงก็ไม่ชนะหรอก"
              "แต่ฉันกับเกรเดรคจะแสดงให้พวกแกและพวกแคลเกียสดื้อด้านเหล่านั้นเห็นว่า แนวทางของเรามันถูกต้อง และเป็นทางเดียว ที่เราจะได้เป็นอิสระและอยู่เหนือพวกแมนิเกเตอร์จากซัลคาแลนด์ได้อย่างแท้จริงนี้แหละ" มัลกัสซีคบอก
              บาโรนกล่าว "เกรงว่า นายต้องคุยกับอีกรายที่มาด้วยกันแล้ววะ" แล้วก็เปิดประตู เพื่อให้ใครคนหนึ่งเข้ามา จนมัลกัสซีคเห็นก็ต้องตกใจ
              "มะๆๆๆๆ ไม่จริง นิๆๆๆๆ นี้เธอ...."

              หลังจากนั้น 20 นาทีต่อมา ยานไกคีสแล่นลงจอดตรงอาคารสภาสูงในเกียราโพลิส
              "ในเมืองดูเงียบผิดปกติเลยนะครับ" โทรเบรลกล่าว
              เกรเดรคบอก "เงียบก็ไม่แปลกหรอก กองรบฝ่ายพันธมิตรของท่านพ่อ คงจะสยบพวกชาวเมืองที่ดื้อด้านทั้งหลายให้อยู่หมัดแล้วละ" ซึ่งตนก็ลงจากบัลลังก์เพื่อเตรียมลงจากยานมา
              "แต่ถึงไงซะ ท่านเองก็ต้องระมัดระวังให้มากเลยนะครับ" โทรเบรลอ้าง โดยตน โทรเรมและโทรริคอารักขาเกรเดรคลงจากยานกันอยู่ จนมาเจอกับ
              "ท่านพ่อ ท่านคงจะเตรียมกองยานรบให้ผมนำไปถล่มพวกซัลคาแลนด์เลยสิครับ" เกรเดรคบอก
              "เกรเดรค รีบหนีไปซะ ตอนนี้พวกเรา...." มัลกัสซีคกล่าว แล้วก็ "แว้งงงง ครี้งงงงง" โดนวงเวทย์ล้อมรอบทิศและเสกห่าหอกพุ่งตรึงร่างมัลกัสซีคไว้
              "ทะ ท่านพ่อ" เกรเดรคโวยลั่น พร้อมกับ "แวบๆๆๆๆๆๆๆ" ไฟสปอร์ตไลท์ฉายลงมาที่เกรเดรคและพวก โดยที่ยานไกคีสนั้น "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดนกิซเซเบอร์ OD-89 ทีม พวกฟอร์เทสซิกัสบาโร็คแห่มาล้อมโดยเร็ว "ไอ้พวกผู้พิทักษ์ นี้เป็นฝีมือของพวกแกนะหรือ" เกรเดรคสบถ
              "พวกบาโร็คและเพื่อนร่วมเผ่าที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของพ่อมึงนั้น แค่ครึ่งหนึ่งเองแหละ เพราะอีกครึ่งนั้น...." คลอเวฟกล่าวโดยมาพร้อมกับพวกเบย์เกียส พีวิล สเปียริท พลัสเชอริท พวกเวลลิท และมัลแด็กซ์จากข้างหลัง "....พวกกูช่วยด้วยอีกแรงวะ"
              จากนั้น "ฟ้าววว ตรึงงง ตึกๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆ" เจเนไซด์ทีมโผล่มาขวางด้านหน้าพร้อมกับพวกสติลลิมบ์ เนคมาดูซัม ลิเนียร์ตี้ ฟิเกซ เนคกี้ เนคกัส พวกเทรอนเร็กซ์ ไรแกท ฟลาแน็กซ์ หน่วยรบวิหคมาจากฝั่งซ้าย ฝั่งขวามาสวาร์ทาร์ แอนเดรีย สเตฟอร์ด โฟรซ่า พวกเฮเรเค้น ดิเรนท์เข้าล้อมไว้ "ไอ้พวกไทรเวเซอร์ นี้พวกแกกับไอ้หมาขี้แพ้นั้น รวมหัวกันเล่นงานพ่อของฉันนะหรือ พวกแกไม่กลัวว่าพวกพ้องของเราที่เบย์เบรดินจะตามมาเอาเรื่องเลยหรือไง"
              "ถ้าเป็นที่เบย์เบรดินละก็ พวกเราได้ปลดปล่อยให้ดาวของพวกเราเป็นอิสระไปแล้วละ" เดรมเกอร์บอก
              ดรันนิคบอก "เกรงว่าที่โบลดอลรายงานมานั้น เป็นแค่เรื่องโกหกที่ทำให้นายตายใจกันเท่านั้นเองแหละ"
              "และไม่ต้องพูดถึงมิลวูนด้วยหรอก เพราะตอนนี้ ไอ้แก่นั้น ถูกจองจำในคุกไปเรียบร้อยแล้วน่ะ" เรจเจบอก
              ดีแนคบอก "ในเมื่อนายเอาพวกเราไปขังให้คุกที่แคบเช่นนั้น เราก็ให้ตาแก่รู้สึกเหมือนกับพวกเราไปด้วยนี้แหละ"
              "เกรเดรค ยอมจำนนเสียเถอะ เพราะถึงสู้ไปก็ไม่มีความหมายกันหรอกน่ะ" ริดีน่าบอก
              เกรเดรคโวยลั่น "ไม่มีวัน ฉันจะไม่ยอมจำนนกับเธอและพวกอ่อนแอเหล่านั้น ที่ขัดขวางหนทางแห่งอิสรภาพกันไปได้หรอก มีแต่ต้องสู้กับพวกซัลคาแลนด์ให้ถึงที่สุด และดาวของพวกนั้นอยู่ในกำมือของเราเท่านั้นแหละ ที่จะทำให้เราสงบสุขและเป็นอิสระอย่างแท้จริงน่ะ"
              "อิสรภาพที่ต้องกดผู้อื่นที่อ่อนแอกว่านั้นนะ มันไม่ใช่อิสรภาพที่แท้จริงหรอก แต่การกระทำของพวกนาย มันจะซ้ำรอยเดิมเหมือนกับผู้ที่กดขี่ข่มเหงพวกนายและบรรพบุรุษของนายเองแหละ" สเปียริทบอก
              เกรเดรคบอก "ซ้ำรอยนะหรือ พวกเรามิใช่พวกที่กดขี่ข่มเหงสักหน่อย พวกเราแค่แสดงให้พวกนั้นเห็นว่าพวกเรากับพวกคุณพ่อแม่เรา มิใช่ทาส แต่เป็นพวกมันและจักรวรรดิ์เทวะต่างหากละ" แล้วก็ชี้หน้ามายังสเปียริท "แกกับพวก ไม่เพียงรวมหัวกับหมาขี้แพ้และพวกก้างขวางคอทั้งหลาย ในการต่อสู้ครั้งใหญ่ของพวกเรา แต่แกยังจับท่านพ่อไปเช่นนี้ ฉันจะทำให้แกกับพวกต้องเจ็บปวดอย่างมากเลยน่ะ"
              "งั้นหรือ แต่พ่อของนายคงไม่ได้เล่าให้นายฟังหรอกน่ะ ว่าใคร คือผู้ที่ให้อิสรภาพต่อพวกนายด้วยการไล่ให้มาอยู่ที่ดาวดวงนี้ ใครคือผู้ที่ส่งคุณบาโรนและเผ่าบาโร็คมาเฝ้าและดูแลพวกนาย และใคร คือผู้ที่หยุดการก่อกบฎบ้าๆของพวกพ่อนาย ซึ่งมีเป้าหมายในการบีบให้ท่านแม่เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่แต่โอหังเกินตัว จนเกือบจะเป็นเหตุผลให้เจ้าพี่ใหญ่กับพวกที่อยู่ในเขตอวกาศนี้ พร้อมใจมาบดขยี้นายกับพวกเพื่อนร่วมเผ่าให้สิ้นสูญกันได้ละ" สเปียริทบอก
              เกรเดรคบอก "แล้วเธอคิดว่าตนเองเป็นผู้ที่ให้อิสรภาพต่อพวกเราอย่างงั้นละสิ"
              "เสียมารยาทน่ะ เกรเดรค นั้นคือองค์หญิงแอสเซน บุตรีของมารดรเทพแห่งซัลคาแลนด์ ผู้ให้อิสรภาพต่อพวกเรา ด้วยการเนรเทศพวกเราทั้งหลายให้มาอยู่ที่ดาวดวงนี้ และตอนนี้ เธอร่วมมือกับเผ่าบาโร็ค มาลงโทษพวกเรากันแล้วละ" มัลกัสซีคโวย เกรเดรคถึงกับอึ้ง และยิ่งอึ้งไปมากกว่านั้น เมื่อสเปียริทชูแหวนลาเมเทลข้างซ้ายและถือพลองแบบหอกสองหัว
              โทรเทรลบอก "องค์หญิงผู้เนรเทศและให้อิสรภาพแก่บรรพบุรุษของพวกเรา คือสมาชิกของกองกำลังหัวหอกนะหรือ นี้มันเป็นไปได้หรือเนี้ย"
              "ถึงจะเป็นเจ้าหญิงหรือไม่ ฉันจะบดขยี้แกที่ขัดขวางท่านพ่อและพวกจนการปลดแอกของท่านต้องพังพินาศนี้...." เกรเดรคบอก
              สเปียริทกล่าว ".....ไอ้ที่นายโดนนายบื้อถีบและโดนพวกพีวิลเล่นงานซะยับในครั้งแรกนั้น ยังไม่เข็ดเลยสิน่ะ ที่จริง ฉันอยากจะเอาเรื่องนายและพ่อของนาย ที่คิดจะนำพาพวกพ้องไปโดนคิโคเดนฆ่าตายยกเผ่าหรือจับไปกักขังเป็นทาสอีกรอบกันอยู่แล้ว" แล้วก็ชูนิ้วชี้ขวาขึ้น "แต่ตอนนี้ ฉันไม่อยากให้นายสูญเสียลูกน้องไปมากกว่านี้ และพ่อของนายกับพวกก็ยอมแพ้ไปแล้ว ฉัน ไม่สิ พวกเราจึงคิดจะให้โอกาสนายเพียงแค่ครั้งเดียวเองแหละ"
              "โอกาสที่ฉันจะได้กลับไปบดขยี้พวกแกที่ซัลคาแลนด์ละสิ" เกรเดรคบอก
              คลอเวฟกล่าว "เปล่าหรอกโว้ย ถ้าแกคิดอยากจะช่วยพ่อของแกและพวกพ้องของแกไม่ให้ถูกลงโทษหนักไปมากกว่านี้ละก็....." แล้วก็บอก "มึงต้องดวลกับมาเทอุสให้ชนะเท่านั้น โดยที่ต้องชนะในการดวลเพียงยกเดียว ไม่มีการบิดพริ้วใดๆทั้งนั้นน่ะ"
              "เรื่องนั้นย่อมได้อยู่แล้ว เพราะว่าฉันไม่มีทางแพ้ใครได้หรอกน่ะ โดยเฉพาะกับ ไอ้หมาขี้แพ้มาเทอุส ซึ่งฉันจะดวลกับมันอีกครั้งนี้แหละ" เกรเดรคกล่าว "และเมื่อฉันชนะ ฉันจะจัดการกับพวกนายที่หาเรื่องกับพวกเรากันให้ราบคาบไปเลย"
              พีวิลบอก "เหตุผลเดียวที่เราหาเรื่องกับพวกนาย ก็คือ พวกนายหาเรื่องสร้างความเดือดร้อนให้กับพวกเบย์บาลิค และเพื่อนร่วมเผ่าที่ไม่เอาด้วยกับความต้องการบ้าๆของพวกนาย จนพวกเรารับรู้กันนี้แหละ"
              "พวกแคสเกียสส่วนมากต้องการความสงบสุขและปราศจากความขัดแย้งจากการเป็นศัตรูกับทุกฝ่าย แต่พวกเขาเลือกที่จะปกป้องจากภัยคุกคามภายนอก ซึ่งรวมถึงหยุดพวกนายกันด้วย โดยที่พวกเราก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน" มาสวาร์ทาร์บอก
              เนคมาดูซัมบอก "แม้ผู้พิทักษ์จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่การกระทำของนายและพวกมันเกินขอบเขตที่ให้ไว้มากแล้ว พวกเขามีสิทธิ์ที่จะหยุดยั้งเรื่องนี้กันได้นี้แหละ" แล้วพวกบาโร็คก็แห่มาควบคุมตัวมัลกัสซีคไป "สำคัญในตอนนี้คือ นายควรเตรียมพร้อมกันก่อนดีกว่า"
              "แล้วไอ้โมฟเฟนนิ มันคงไม่ถูกพวกนายจับได้ละสิน่ะ" เกรเดรคกล่าว
              คลอเวฟบอก "มึงไม่มีสิทธิ์ได้รู้หรอกโว้ย เกรเดรค และเราไม่ยอมให้มึงหาเรื่องกับมันด้วยวะ"
              "ย่อมได้ แล้วพวกแกจะต้องเสียใจกับการตัดสินใจบ้าๆของพวกแกที่สอดยุ่งไม่เข้าเรื่องกับพวกเราน่ะ" เกรเดรคบอก แล้วก็เดินกลับเข้ายานไกคีส เพื่อเตรียมเวทีประลองกัน โดยที่พวกเจเนลถอยห่างออกมา
              คลอเวฟหันมาถาม "มาเทอุส นายไหวมั้ยละ"
              "ผมยังสู้ไหวนะครับ" มาเทอุสบอก
              เคลเบียกล่าว "แต่นายใช้พลังไปไม่น้อยในการช่วยไทเกรลกันนิ มันไม่ไหวหรอกน่ะ" แล้วหันมาถาม "พอให้ใครลงแข่งแทนมาเทอุสได้มั้ยละ"
              "ถ้าเราทำแบบนั้น เกรเดรคก็หาเรื่องบีบให้พวกเราส่งมาเทอุสลงสนามอยู่ดีนี้แหละ" วีเซ่กล่าว "ที่สำคัญ เกรเดรคเองก็ชนะนายและดีแนคไปแล้ว แม้ฉันจะดวลแทน แต่ด้วยสปีดที่เร็วกว่ามาเทอุส เกรเดรคก็ดูออกอยู่แล้วน่ะ"
              ริดีน่าบอก "ดีแนค ซ่อมแซมเกราะและอาวุธของมาเทอุสให้พร้อมไว้ มาเทอุส ถ้าไม่ไหวก็บอกได้น่ะ"
              "ผมไม่เป็นไรอยู่แล้วนะ พี่ริดีน่า แม้ว่าตัวผมจะดูหนักหนากว่าปกติเลยก็ตามน่ะ" มาเทอุสบอก โดยเรจเจประคองพาไป พร้อมกับดีแนคด้วย
              เคลเบียกล่าว "พวกคุณไม่สามารถเข้าช่วยมาเทอุสได้เลยหรือคะ"
              "สภาพของเราทุกคนในตอนนี้ อ่อนล้าจากการสู้อย่างต่อเนื่องนะสิ แอนเดรีย ถึงเราจะได้พัก ก็พักน้อยกว่าปกติน่ะ" สเปียริทบอก "แน่นอน ว่าถึงฉันตรึงมัลกัสซีคไว้ได้จริง แต่ฉันคงสภาพพลังได้เพียง 6 นาทีหรือน้อยกว่านั้นเลยน่ะ"
              เคลเบียบอก "แล้วถ้าเกิดว่ามาเทอุสแพ้จนเกรเดรคฆ่าเขาตายเหมือนที่คุณมาเทรัสเป็นละคะ"
              "เราไม่อาจคาดเดาผลแพ้ชนะได้หรอกน่ะ ทุกอย่างมันขึ้นกับมาเทอุสเท่านั้นแหละ" เนคมาดูซัมบอก คลอเวฟพยักหน้า แล้วก็แวะเข้าไปในยาน และตรงไปยังส่วนพักของพวกอัลเบนที่เกรเดรคจัดไว้
              "ดีที่ผมเตรียมเครื่องมือไว้เยอะ เผื่อว่าเกรเดรคให้คนมอบเครื่องมือและอะไหล่เกรดต่ำมาน่ะ" ดีแนคบอก พร้อมกับจัดการซ่อมแซมเกราะและอาวุธของมาเทอุสกัน
              "ดีเหมือนกัน เพราะฉันแน่ใจว่า เกรเดรคไม่ต้องการให้มาเทอุสชนะได้แน่ๆน่ะ" คลอเวฟบอก
              ดีแนคเลยเช็คดูกลางหลัง "เออ พี่ริดีน่า ว่าแต่ เกราะนี้มีอีกชั้นนะหรือ เพราะผมเห็นอีกสีอยู่ใต้เกราะของมาเทอุสเลยน่ะ"
              "เออ ฉันเองก็พึ่งจะรู้นี้แหละ ดีแนค แปะด้วยเทปสีไปเลยแล้วกันน่ะ" ริดีน่าบอก ดีแนคพยักหน้าและรีบซ่อมตาม
              คลอเวฟบอก "เธออาจจะให้ดีแนคซ่อมแซมตามที่ว่ามาก็จริง แต่เธอคงไม่ปิดบังเรื่องบางอย่างกันบ้างน่ะ"

              "ฉันจะอธิบายเมื่อถึงเวลานั้นแล้วกันนะคะ" ริดีน่ากล่าว แล้วพวกไทรเวเซอร์ทั้งหมดมานั่งบนอัศจรรย์ด้านล่าง
              "เรากลับเข้าสู่การแข่งขันกันอีกครั้ง แม้ว่าในตอนนี้ พวกเราอยู่ในสภาวะที่ตึงเครียดอย่างมากก็ตาม" โฆษกแคลเกียสตนเดิมกล่าว "แต่เราเชื่อว่า ชัยชนะในการแข่งครั้งนี้ ต้องมาแน่นอน เพราะท่านลอร์ดมังกรแห่งมัลกัสซีคพร้อมจะสั่งสอนหมาขี้แพ้มาเทอุสอีกรอบแล้วละครับ" โดยตอนนี้ เกรเดรคออกสู่สนามรบพร้อมกับเดรคเมาล็อค ในขณะที่มาเทอุสออกรบด้วยสภาพเกราะที่ซ่อมพอใช้งานได้
              "คิดว่า มาเทอุสจะชนะมั้ยละ คุณคลอเวฟ" ดรากูลิคถาม
              คลอเวฟบอก "อะไรก็เกิดขึ้นได้ เรามิอาจตัดสินได้หรอก แม้ฉันรู้สึกหวั่นเกรง ว่ามาเทอุสจะแพ้ก็ตาม" แล้วก็มองมายังมาเทอุสด้วย "มีแต่ต้องเชื่อมั่นในตัวมาเทอุสแล้วละ"
              "ต่อให้แกใช้เวลาอยู่กับพวกแมนิเกเตอร์ระดับเทพแค่ไหน สวะ ขยะ กระจอก มันไม่มีทางหลุดจากตัวนายไปได้หรอกน่ะ" เกรเดรคบอก "ดังนั้น ฉันจะทำให้นายตายไปพร้อมกับชนักติดหลัง ที่จะไม่มีใครหน้าไหน แม้กระทั่งพวกฮีโร่หน้าโง่ของนายด้วย" มาเทอุสนิ่ง แล้วก็ตั้งท่าต่อสู้กัน
              "เอาละครับ แมทซ์ล้างตาที่เราต่างรู้กันอยู่แล้ว ว่าใครชนะใครแพ้อย่างแน่นอน เริ่มได้" โฆษกกล่าวเริ่มการแข่งกัน
              "อ้านนนนน อ้านนนน อ้านนนน อ้านนนน อ้านนนนน" เกรเดรคบุกเข้าจู่โจมใส่มาเทอุสที่พุ่งหลบหลีกอย่างรวดเร็ว โดยใช้เดรคเมาล็อคฟาดใส่จากด้านข้างขวา "หวับบบ กร้องงงง" มาเทอุสหวดหลังแขนซ้ายปัดค้อนเดรคเมาล็อคไปเต็มแรง "ใช้โลห์ปัดค้อนของฉันนะหรือ แส่หาเรื่องทำแขนเจ็บแบบนี้ ไม่ดีเลยน่ะ" เกรเดรคบอกพร้อมกับ "เปรี้ยงงงง" กระแทกใส่มาเทอุสจนเกราะหน้าอกแตกร้าวกัน และเตรียมหวดเดรคเมาล็อคเข้าที่หัว "อ้านนนนน" มาเทอุสหลบหลีกการหวดค้อนของเกรเดรคไปได้ พร้อมกับ "แคร้งงงง" ฟันใส่เกรเดรคเข้าที่หน้าอกไปทีหนึ่ง เกรเดรคเลยพุ่งเข้ามากระทุ้งเดรคเมาล็อคใส่ "กร้องงงง" มาเทอุสบล็อกด้วยโลห์ติดแขนซ้ายจนแตกร้าวไปแถบหนึ่ง "ฟ้าววววว เปรี้ยงงงง" แต่ก็จ้วงแทงดาบใส่ท้องของเกรเดรคไปเต็มๆ จนปลายดาบปีคลองค์ซอร์ดบิ่น เช่นเดียวกับเกราะหน้าท้องของเกรเดรคร้าว "นี้แก คงไม่ได้ทำอะไรกับดาบมากกว่าการลับคมละสิ" เกรเดรคบอกพร้อมกับหวดค้อนฟาดใส่
              มาเทอุสบอก "แค่ลับคมอยู่เสมอก็เกินพอแล้ว แม้ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉัน แต่ฉันก็จะสู้จนชนะให้ได้น่ะ"
              "ถึงแกไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแก แต่ฉันจะส่งแกไปหาพี่ของแกเองแหละ" เกรเดรคกล่าว แล้วก็ "ป้ากกกก" กระแทกมาเทอุสให้กระเด็นไป "กร้องงงง กร้องงงง กร้องงง" ชนกับเสาเหล็กที่โผล่ขึ้นจากสนามไปสามที "ว้ากกกก" เกรเดรคพุ่งเข้าใช้เดรคเมาล็อคหมุนวงล้ออย่างเร็วใส่ "หวับบบบบบ ฟ้าววววว" มาเทอุสกระโจนข้ามหัวเกรเดรคพร้อมกับ "หวับบบ เคร้งงงง" ฟันใส่เกราะหัวไหล่ซ้ายของเกรเดรคไปทีหนึ่ง แล้วก็ "หวับบบ ปึก" ตีลังกาและถีบเสาพุ่งเข้า "เคร้งงงง" ฟันใส่เกรเดรคด้วยความเร็วสูงจนเกราะหน้าอกร้าว
              "ดูเหมือนว่า ความเร็วของคุณมาเทอุสนั้น ไวขึ้นกว่าเดิม 35 เปอร์เซนต์ เช่นเดียวกับพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซนต์นะครับ" กลาสแทคกล่าว
              "นั้นคงเป็นผลจากการฝึกของพวกคุณหรือเปล่าละ" เรจเจบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "นั้นแค่ส่วนหนึ่งเอง แต่ฉันรู้สึกได้ว่า มาเทอุสเหมือนจะมีพลังที่เหนือกว่าเกรเดรค โดยที่เขาไม่รู้สึกตัวเองน่ะ"

              "อ้านนนน อ้านนนน อ้านนนน อ้านนนน เคร้งงง แคร้งงง เคร้งงงง แคร้งงงง" มาเทอุสพุ่งเข้าจู่โจมด้วยการฟันดาบใส่เกรเดรคไปหลายทีด้วยกัน
              "นี้มันอะไรเนี้ย หมาขี้แพ้ไวกว่าท่านเกรเดรคเลยหรือ ท่านเกรเดรคถึงถูกโต้ตอบแบบนี้เลยน่ะ" โฆษกกล่าว
              เกรเดรคโกรธจัดมาก "มันจะมากไปแล้วน่ะ" แล้วก็ "ครี้งงงงง" กำหมัดขวาเพื่อดึงใบมีดออกมา "ป้ากกกก" แทงใส่หน้าอกขวาของมาเทอุสไปเต็มๆ และ "เปรี้ยงงงง" ถีบซ้ำไปเพื่อให้มาเทอุสถอยไปโดนเสาที่กำลังพุ่งมา "หวับบบ แฟ้วววววว ป้ากกก" แต่มาเทอุสถอยไกลไปหน่อยจนเสาดีดขึ้นสูงไม่โดนตัว เปิดช่องให้ "มาเทอุสดรอป" มาเทอุสเหยียดขาคู่ลงมา "ฟ้าววว เปรี้ยงงง" ถีบใส่เกรเดรคจากเบื้องบนให้ถอยผงะไป "โครมมมม" ชนกับเสาที่โผล่มาจากข้างหลังอย่างจังๆ
              "ขนาดท่านเกรเดรคพยายามใช้เดรคเบลดเพื่อพิชิตไอ้หมาขี้แพ้ให้เด็ดขาด แต่หมาขี้แพ้โต้ตอบกลับแบบนี้ นี้มันอะไรกันเนี้ย" โฆษกกล่าว โดยตอนนี้แคลเกียสในอัศจรรย์เริ่มโห่ให้เกรเดรคแล้ว ส่วนมาเทอุสนั้น ส่วนขาและเท้าร้าวกันแล้ว
              "แก แกแน่เกินไปแล้ว ต่อให้แกสวมชุดเกราะของมาเทรัสมา ยังไงเสีย แกก็ยังแพ้ฉันอยู่ดีนี้แหละ" เกรเดรคบอกพร้อมกับ "กร้องๆๆ" หวดเดรคเมาล็อคฟาดใส่มาเทอุสที่ป้องกันไปสามทีจนเกราะแตก "แฮมเมอร์ฟรีซ" เกรเดรคใช้เดรคเมาล็อคที่เยือกเย็นจนน้ำแข็งเกาะ "ป้ากกกกก แกร็กๆๆๆๆ ฟึ่บบ ป้ากก เพล้งงง" ทุบเข้าที่โลห์ตรงแขนซ้ายจนถูกแช่แข็ง และถีบซ้ำจนโลห์พังเสียหายไป "แฮมเมอร์เบิร์น" จากนั้นก็หวดค้อนที่อาบพลังเพลิงใส่ "กร้องงง เปรี้ยงงง" ฟาดใส่ปีคลองค์ซอร์ดจนหักพังไป แล้วก็จับเดรคเมาล็อคที่อัดพลังขึ้น "แกไม่มีทางหยุดฉันได้ ดังนั้น จงสลายกลายเป็นฝุ่นไปซะ ไอ้หมาขี้แพ้เอ้ย เดรคแฮมเมอร์แคลชเชอร์" เกรเดรคตะโกนพร้อมกับหวดเดรคเมาล็อคเข้าใส่
              มาเทอุสบอก "ฉันไม่มีทางยอมแพ้ให้แกได้หรอก เกรเดรค" แล้วก็เสยหมัดทั้งสองเข้า "ป้ากกกก ตรูมมมม" จนเกิดการระเบิดสั่นสะเทือนไปทั่วเวทีบนยานไกคีสกัน "ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็ทำให้กราบซ้ายขวาระเบิดไปในทันที

              "เท่านี้ก็รู้ผลแพ้ชนะกันแล้วสิ...." โฆษกกล่าวโดยเห็นกลุ่มควันระเบิดที่สลายตัวลงไป
              แต่พอควันจางลงจนเห็นเกรเดรคและมาเทอุส โฆษกก็ต้องตกใจพอๆกันกับ "นี้แก แกมีเกราะอะไรกันเนี้ย" เกรเดรคอุทาน
              เพราะเกราะของมาเทอุสแตกร่อนออก เผยให้เห็นเกราะสีน้ำเงินติดลายเพลิงสีส้มทอง ส่วนโลห์หมวกอัศวินเปลี่ยนส่วนบนเป็นสีแดง หมวกของมาเทอุสมีเขายาวสีทองเล็กๆสามอัน ปีคลองค์ซอร์ดกลายเป็นดาบยาวมีปลายสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนตรงหน้า โลห์มีขนาดยาวใหญ่กว่าเดิม
              "ฉันเองก็ไม่รู้หรอกน่ะ เกรเดรค แต่ถึงไงเสีย ฉันยอมแพ้นายตรงนี้กันไม่ได้หรอก" มาเทอุสกล่าวพร้อมกับ "ซูมมมมม ฟ้าววววว" เร่งความเร็วจนผลักเกรเดรคให้ถอยไปและ "ป้ากกกก" ถีบเกรเดรคให้ถอยไปถึง 40 เมตรด้วยกัน
              "อะไรเนี้ย ทำไม แกถึงมีพลังมาก เทียบเท่ากับฉันได้ละเนี้ย" เกรเดรคโวย
              "อย่าบอกน่ะ ว่านั้นคือสิ่งที่เธออยากจะให้เราเห็นน่ะ" คลอเวฟบอก
               ริดีน่าพยักหน้า "คะ ชุดเกราะที่อยู่ใต้ชุดเกราะซิลเวอร์การูด้า ซึ่งมาเทอุสสวมอยู่ตลอดเวลานั้น คือชุดเกราะซิลเวอร์ฟินิกส์ ชุดเกราะแอดวานซ์เกียสไฟต์เตอร์ ผลงานสร้างชิ้นแรกและหนึ่งเดียวของมาเทรัสกันยังไงละคะ"
              "ชุ ชุดเกราะแอดวานซ์นะหรือ ฉันเคยได้ยินมาว่ามาเทรัสพยายามสร้างชุดเกราะเกียสไฟต์เตอร์ที่ทรงพลัง แต่ล้มเหลวไม่เป็นท่ากันเช่นนี้ แสดงว่ามันหลอกฉันและพวกไว้เลยละสิ" เกรเดรคหันมาโวยใส่ริดีน่า ซึ่งตอบไปว่า
              "อันที่จริงแล้ว มาเทรัสขอร้องให้ฉันปิดไว้เป็นความลับ หลังจากที่เขารู้เรื่องของคุณแล้วนะสิ เกรเดรค รวมถึงปิดบังสถานะของมาเทอุส ซึ่งเป็นแคลเกียสผู้มีพลังที่เหนือกว่ามาเทรัสแล้วก็คุณ ไม่ให้มัลกัสซีครู้และนำตัวมาเป็นส่วนหนึ่งในกองกำลังของพวกคุณนี้แหละ"
              "แสดงว่า พี่ชายรู้แต่แรกว่าผมทรงพลังมาก แต่ที่ผมแสดงพลังไม่ได้เต็มที่ คงเพราะเหตุนี้นะหรือครับ" มาเทอุสบอก
              ริดีน่าพยักหน้า "มาเทรัสรู้ดี ว่าทางเดียวที่จะทำให้เธอแข็งแกร่งและใช้พลังที่มีในร่างได้เต็มประสิทธิภาพนั้น ก็คือการฝึกฝนทางร่างกายและทักษะการต่อสู้อย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไป จนกว่าเธอมีสภาพที่พร้อมใช้งานเกราะที่แท้จริงได้" แล้วก็บอก "เพียงแต่ ตัวเกราะซิลเวอร์ฟินิกส์ก็มีพลังเยอะเกิน มาเทรัสเลยใส่คาเวลกริตเตอร์เพื่อลิมิตพลังของเกราะและลดพลังที่มากของเธอให้อยู่ในระดับอ่อน เพื่อปิดบังมิให้เกรเดรคและพวกมัลกัสซีครู้เรื่อง แม้นั้นจะทำให้เขา คิดว่าเธอเป็นแคลเกียสขี้แพ้เลยก็ตามน่ะ"
              "แสดงว่ามาเทรัสรู้อยู่แต่แรกแล้วสิ ถึงทำเช่นนั้นไปได้น่ะ" เกรเดรคบอก "แต่ถึงนายจะได้เกราะดีหรือมีพลังเยอะแค่ไหน นายหาเรื่องเป็นศัตรูกับฉันเช่นนี้ คงเพื่อที่จะแก้แค้นให้มาเทรัส ด้วยการทำตัวเหมือนมาเทรัสเลยสิ"
              มาเทอุสบอก "ฉันอาจจะแค้นนายเรื่องการตายของพี่ชายก็จริง ฉันจะสู้ มิใช่ในฐานะตัวแทนของพี่ชาย แต่เป็นตัวฉันเอง อัศวินมาเทอุสกันยังไงละ"

              "ถึงจะสู้ในฐานะไหน ฉันยังมองนายเป็นหมาขี้แพ้อยู่ดีนี้แหละ ตายซะ" เกรเดรคกล่าวพร้อมกับบุกเข้าใส่มาเทอุส โดยหวดเดรคเมาล็อคใส่ "ปีคคาลิเบอร์" มาเทอุสหวดดาบยาวอันใหม่เข้า "เกร้งงง แคร้งงงงง" ปะทะกับวงล้อค้อนและปัดออกเต็มแรง แต่เกรเดรคใช้เดรคเบลดหมายแทงใส่ "ไวเซอร์กริตเตอร์ชิลด์" มาเทอุสใช้โลห์หมวกอัศวินยาวสร้างโลห์พลังแสงป้องกันการโจมตีของเกรเดรคให้ผงะ พร้อมกับ "อ้านนนน เปรี้ยงงงง" พุ่งกระแทกใส่เกรเดรคจนปลิวกระเด็นไป "โครมมมม" กระแทกกับเสาเหล็กจนเสาบุบหักไปเต็มๆ
              "ฮึยยยย แกคิดว่าแกเหนือกว่าฉันเลยหรือ ไอ้หมาขี้แพ้ ฉันไม่ยอมแพ้แกหรอก เดรคแฮมเมอร์แคลชเชอร์" เกรเดรคดึงตัวเองออกจากเสาและพุ่งเข้ามาใช้ค้อนพิฆาตที่อัดพลังเต็มที่ใส่ "อ้านนนนน แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว" แต่มาเทอุสเร่งความเร็วจนตัวเขาพุ่งลอยเหนือพื้นราวกับบินได้หลบหลีกการโจมตีของเกรเดรค แล้วก็ "เจ็ทฟลายอิ้งแอทแทค" มาเทอุสพุ่งเข้าฟันใส่เกรเดรค "แฟ้ววว ป้ากกกก" จนทำให้มังกรแห่งมัลกัสซีคถอยผงะไป "ฟ้าวๆๆๆๆๆ" แต่สนามปล่อยเสาเหล็กโผล่ขึ้นมา "หวับๆๆๆๆ" มาเทอุสเลยบินหลบหลีกเสาเหล่านั้นพร้อมกับ "อ้านนนนน" แล่นบนทางลาดรอบสนามอย่างรวดเร็ว เกรเดรคเลยแล่นตาม แม้จะมีเสาโผล่มาขวาง "หวับบบ โครมมม หวับบบ โครมม โครมมม ตรูมมม" เกรเดรคก็ใช้เดรคเมาล็อคฟาดทุบเสาให้กระจุยไปหมด "แฟ้ววววว ป้ากกก แฟ้วววว ป้ากกก แฟ้ววว ป้ากกก" แต่มาเทอุสพุ่งมาอย่างรวดเร็วและฟันใส่เกรเดรคไป แล้วบินวกกลับมาโจมตีแบบนี้อีกสองทีด้วยกัน
              "นี้มันอะไรกันเนี้ย หมาขี้แพ้อย่างมาเทอุสตีตื้นใส่ท่านเกรเดรคได้นะหรือ ทั้งๆที่ท่านเกรเดรคทรงพลังขนาดเสาขัดขวางยังเอาไม่อยู่ได้น่ะ" โมษกกล่าวอย่างตื่นกลัวและพยายามเชียร์เกรเดรค แต่สถานการณ์กลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง "ฮึยยยยย เดธบลัดบีมมมมม" เกรเดรคยิงลำแสงจากส่วนลูกแก้วบนหัวไหล่สองข้างเข้าใส่มาเทอุส "แว้งงงงง เปร้งๆ ตรูมๆ" ซึ่งยกโลห์ไวเซอร์กริตเตอร์ชิลด์ปัดลำแสงที่พุ่งเข้ามาให้สะท้อนออกไปถล่มเสาด้านข้างทั้งสองเสาในทันที "แฟลชเวฟสแมช" มาเทอุสเสียบดาบเข้าร่องตะแกรงและดึงออกในสภาพที่ดาบเรืองแสงเต็มพิกัด แล้วก็ฟันดาบในแนวขวางสาดคลื่นถนนแสงอัดใส่เกรเดรคจนผลักไป "โครมมมม" อัดกับอัศจรรย์ฝั่งเจ้าบ้าน ซึ่งเกือบโดนมัลกัสซีคไปด้วย
              "ให้ตายสิ นายคางแหลมนั้นได้เกราะแจ่มแบบนี้เลยหรือวะ" น็อกกี้บ่น
              รอมมิชกล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะเขาคุ้นชินกับการสู้ด้วยเกราะเดิม บวกกับการฝึกฝนจากพวกเราด้วยนั้น ได้ทำให้มาเทอุสสามารถต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล้วกว่าเดิม โดยเกราะที่เขาใส่นั้น เป็นแค่ตัวเสริมเข้ากับพลังในตัวของเขาที่คุมได้เองน่ะ"
              "แต่เกรเดรคมันทรงพลังมากมิใช่หรือ ทำไมเขาถึงเสียเปรียบได้ละ" เดรมเกอร์บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "เกรเดรคอาจจะทรงพลังและแข็งแกร่งมากก็จริง แต่การที่เขาสู้โดยใช้ความโกรธและโมโหเป็นตัวตั้งนั้น ได้ทำให้เขาสูญเสียความสุขุมรอบคอบจนใช้พลังไปเยอะกว่าที่ควรใช้ เพียงเพื่อทำลายมาเทอุสให้ราบคาบ แต่นั้นจะทำให้เขาแพ้ไปอย่างรวดเร็วนี้แหละ"
              "นายยอมจะดีกว่าน่า เกรเดรค เพราะความพยายามที่นายจะทำให้ฉันเป็นไอ้ขี้แพ้มากแค่ไหน มันยิ่งสะท้อนกลับหานายมากกว่าเดิมน่ะ" มาเทอุสบอก
              เกรเดรคบอก "หนวกหู ฉันไม่ยอมแพ้ไอ้น้องชายของคนที่กล้าขัดขวางความตั้งใจของฉัน ของพ่อฉัน และของพวกพ่อของฉันไปได้หรอก มีแต่ความแข็งแกร่ง มีแต่พลังอันมหาศาลเท่านั้นที่จะทำให้พวกเราเหนือกว่าไอ้พวกมาจากซัลคาแลนด์ได้ แกกับพี่แกสมควรจะต้องถูกทำลายกันนี้แหละ" แล้วก็ "ตรูมมมม" ระเบิดพลังออกมาเป็นจำนวนมาก ให้อยู่ในรูปของมังกรสามหัว "ไอ้อัศวินหมาขี้แพ้มาเทอุส แกกับพวกแคลเกียสอ่อนแอทั้งหลายไม่สมควรอยู่ในดาวดวงนี้ รวมถึงพวกหน้าโง่จากซัลคาแลนด์ที่กล้ามาขวางทางฉันกับพวกกันด้วย เพราะมีแต่ผู้แข็งแกร่งกว่าเท่านั้น ที่จะอยู่รอดได้น่ะ"
              "ฉันเริ่มจะเข้าใจความรู้สึกของพี่ชายแล้วละ ว่ายิ่งนายยืนกรานว่านายแข็งแกร่งและทรงพลังมากแค่ไหน นายยิ่งเผยด้านอ่อนแอที่อยู่อีกด้านให้เขาเห็นโดยที่นายไม่รู้ตัวกันไปจนหมดแล้วน่ะ" มาเทอุสบอกพร้อมกับ "ฟิ้ววววว โครมมมม" ปล่อยปีคคาลิเบอร์พุ่งขึ้นฟ้าให้กลายเป็นดาบใหญ่โก่งปีกนกสีเงินพุ่งมาปักตรงหน้ามาเทอุส ซึ่งชักดาบขึ้นจากพื้น "หวับบบ ครี้งงงง" แล้วก็ใช้สองมือจับดาบเตรียมสู้ "แน่นอน ว่าทั้งฉันและนาย ต่างก็ไม่ได้เหนือกว่าเลยสักนิด เพราะเราต่างมีข้อด้อยเหมือนกันเลยน่ะ"
              เกรเดรคบอก "มังกรแห่งมัลกัสซีคไม่มีจุดอ่อนหรือข้อด้อยกันหรอก มีแต่แกเท่านั้นแหละที่ด้อยกว่าฉัน จงตายซะ" แล้วก็หมุนตัวอย่างรวดเร็วจนเกิดเสาพายุหิมะ หมายสูบมาเทอุสเข้าไป
              "มาแล้วละครับ ท่าไม้ตายของท่านเกรเดรค แกรนด์เดรคลอร์ดแคลชจะบดขยี้ไอ้หมาขี้แพ้ให้ราบคาบลงไปได้น่ะ" โฆษกกล่าว เมื่อได้เห็นมาเทอุสถูกสูบเข้าไป หากแต่ "แฟ้ววววววว" มาเทอุสพุ่งเข้าใส่เกรเดรคและทะยานขึ้นสูง แม้จะถูกพายุพัดขึ้นไปจนน้ำแข็งเกาะท่อนขาเลยก็ตาม "ตายซะ" เกรเดรคเลยพุ่งทะยานด้วยพลังเพลิง "แฟ้วววว หวับบบ" โดยพุ่งใส่มาเทอุสแต่หายตัวไปอย่างรวดเร็ว และโผล่มาจากข้างหลัง "แฟ้วววววว แคร้งงงง" มาเทอุสเลยพุ่งวกกลับมาหวดดาบใส่เกรเดรค ขัดจังหวะการโจมตีไปอย่างจังๆ "แฟ้ววววว แฟ้ววว แคร้งงงง แฟ้วววว แฟ้วววว เคร้งงงงง ฟ้าววว ฟ้าววว กร้องงงงง แฟ้วววว แฟ้วววว เกร้งงงง กร้องงง กร้องงงง กร้องงงง" แม้เกรเดรคพยายามพุ่งโจมตีใส่มาเทอุสมากแค่ไหน มาเทอุสก็พุ่งทะยานโต้ตอบได้ทุกครั้งจนเสียงปะทะกันของดาบและค้อนดังกึกก้องไปทั่วเกียราโพลิสกัน "เป็นไปไม่ได้ ไอ้หมาขี้แพ้โต้ตอบท่านเกรเดรคไปได้ไงกัน ในเมื่อไม้ตายของท่านเกรเดรค ไม่มีใครสู้ได้น่ะ"
              เกรเดรคบอก "ต่อให้แกมีเกราะหนาและมีพลังขับเคลื่อนมากแค่ไหน แต่แกสู้ฉันที่มีพลังอันมหาศาล มีทักษะการต่อสู้ที่สูงส่ง และความแข็งแกร่งของเกราะโกลเด้นเดรคของฉันไม่ได้หรอก"
              "พอเสียทีเถอะ เกรเดรค หยุดทำลายตัวเองด้วยความหยิ่งทระนงไปมากกว่านี้จะดีกว่า" มาเทอุสบอก
              เกรเดรคบอก "ไม่มีทางหรอกโว้ยยยยย เพราะข้าคือมังกรแห่งมัลกัสซีค ผู้แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าแคลเกียสสสสสสสสสส ฉันจะฆ่าแกซะ" แล้วก็พุ่งเข้าใส่โดยมีออร่ามังกรสองหัวพุ่งเข้ามา "แวบบบบบ หวับบบ ฉั้วะ ฉับบบบบ" มาเทอุสเลยฟันออร่ามังกรเพลิงและมังกรน้ำแข็งให้กระจุย แต่เกรเดรคพุ่งเข้ามาฟาดเดรคเมาล็อคใส่ "เปรี้ยงงง" จนดาบใหญ่แตกกระจุยไป "หวับบบ แคร้งงง เปรี้ยงงง" มาเทอุสหวดดาบปีคคาลิเบอร์ที่เรืองแสงฟันใส่เกรเดรคจนเกราะหัวไหล่ซ้ายพัง แล้วก็ "เปรี้ยงงงงง" ถีบซ้ำให้เกรเดรคถอยไป "ว้ากกกกก" เกรเดรคยั้วะเลยใช้ค้อนทุบ "กร้องงงงง" มาเทอุสสบัดโลห์ปัดค้อนของเกรเดรคให้สะบัดแล้วก็ "เชร้งงงง" ฟันใส่หัวไหล่ขวาของเกรเดรคจนพัง พร้อมกับเกราะส่วนหน้าอกร้าวตาม "ฟินิชเบรค แกรนด์เดรคลอร์ดแคลช" เกรเดรคบุกฟาดค้อนเดรคเมาล็อคใส่ "ซิลเวอร์ฟินิกซ์เบรค" มาเทอุสฟาดดาบที่เรืองแสงหวดเข้าใส่ "กร้องงงงงง" โดยอาวุธของทั้งคู่ปะทะพร้อมกันจน "เปรี้ยงงงงง" เกิดการระเบิดสั่นสะเทือนไปทั่วเวทีอย่างจังๆ "แว้ง ป้ากๆๆๆๆๆ" จนสนามพลังรอบอัศจรรย์เปิดออกเพื่อป้องกันคลื่นระเบิดใส่อย่างจังๆ
              "ฟ้าวววว ตรึงงง ตรึงงงง" ทั้งมาเทอุสและเกรเดรคลงสู่พื้นอย่างพร้อมเพียงกัน โดยที่ "ท่านเกรเดรคลุกขึ้นมาก่อนแล้ว แปลว่าไอ้หมาขี้แพ้นั้นหมดแรงแล้วสิ" โฆษกกล่าว
              แต่ทว่า "บะ บ้า บ้าน่า มันไม่จริง ไม่จริงโว้ยยยยยย" เกรเดรคโวยลั่นขึ้นเพราะว่า "ป้ากๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงง" เกราะระเบิดอย่างต่อเนื่องจนแตกกระจุยไป พร้อมกับเดรคเมาล็อคที่ "ครืดดด โครมม เปรี้ยงงง" หลุดจากแขนซ้ายลงพื้นจนกระจุยเป็นชิ้นๆไป และทรุดลงกับพื้น
              โฆษกได้ฟังก็ถึงกับบอกว่า "เป็นไปไม่ได้ ท่านเกรเดรคแพ้ได้ยางงายกัน...."
              "โครมมมม ป้ากกกกก" ดีแนคและเรจเจพุ่งเข้ามาจับตัวโฆษกไปไกลๆ โดยที่คลอเวฟและเนคมาดูซัมเดินเข้ามา
              ซึ่งมาเทอุสลุกขึ้นยืนและชูแขนขวา แล้วตะโกนขึ้นว่า "พี่ครับ ผมชนะแล้ววววว"
              คลอเวฟหยิบไมค์มาประกาศไปว่า "ผลแพ้ชนะเป็นที่รู้ผลแล้ว นี้คือแชมป์เปี้ยนตนใหม่แห่งแคลเกียส ฟินิกซ์เงินแห่งอัลเบน มาเทอุส!!!!!!!"

              "เฮ้!!!!!!!!" พวกแคลเกียสที่อยู่ในอัศจรรย์ทั้งหลายต่างเฮลั่นขึ้นมา เรจเจและดีแนครีบลงมาที่เวทีพร้อมกับประคองมาเทอุสที่กำลังจะล้มลง เช่นเดียวกับพวกดรากูลิคและพวกไทรเวเซอร์ลงจากอัศจรรย์มา มัลกัสซีคที่นั่งดูก็ถึงกับล้มเข่าทรุดในทันที
              "นายทำได้แล้วละ ไอ้น้อง นายชนะเกรเดรคได้แล้วน่ะ" เรจเจบอก
              มาเทอุสพยักหน้า "แม้ผมรู้สึกแปลกใจไม่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่อย่างน้อย ผมก็สามารถเอาชนะเกรเดรคได้ด้วยตัวเองน่ะ"
              "มาเทรัสคงดีใจมาก ที่เธอสามารถต่อสู้ได้ด้วยตนเองน่ะ" ริดีน่ากล่าว เคลเบียพยักหน้า
              มาเทอุสบอก "ผมคงไม่ได้ชัยชนะนี้ ถ้าไม่เพราะพวกพี่ๆ รวมถึงคุณคลอเวฟกับพวกด้วย ที่ช่วยผลักดันผมไว้น่ะ"
              "บอกตรงๆน่ะ ว่านายเองก็แกร่งใช่เล่นเหมือนกันน่ะ" เดรมเกอร์บอก
              ดรากูลิคบอก "แม้จะตกใจกับเซอร์ไพร์สที่คาดไม่ถึง แต่นายก็สามารถล้มเกรเดรคได้ด้วยตนเองแล้วนะ"
              "นายคงจะภูมิใจไม่น้อยละสิ นายบื้อ" สเปียริทกล่าว
              คลอเวฟพยักหน้า "ถ้าเป็นเมื่อก่อน ฉันคงได้โม้แหลกแล้วก็จริง" แล้วก็ยิ้มขึ้นมาว่า "แต่ตอนนี้ ฉันรู้สึกภูมิใจไม่น้อย กับความสำเร็จที่ฉันได้ช่วยให้ใครเก่งกาจขึ้นมาอย่างแท้จริงแล้วละ"
              "ดูเหมือนว่าเธอทำได้ตามที่ตั้งใจไว้สิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว โดยพาพวกมาหา
              มาเทอุสพยักหน้า "ผมต้องขอบคุณพวกคุณมาก ที่ช่วยผลักดันผมให้มาถึงจุดนี้ได้น่ะ"
              "แม้ว่าพวกเราช่วยเธอได้จริง แต่ที่เธอชนะเกรเดรคได้นั้น เพราะความตั้งใจและความพยายามของเธอเองต่างหากละ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลกล่าว "เธอไม่ได้แค่ชนะเกรเดรคอย่างเดียว แต่เธอชนะใจพวกแคลเกียสทั้งหลายกันแล้วน่ะ" โดยเสียงของพวกแคลเกียสส่วนมากนั้นกู่ร้องด้วยความยินดี
              "ต่อให้นายชนะฉัน จนสามารถหยุดยั้งแผนการของพวกเรา ในการนำทัพเพื่อถล่มกองยานรบของซัลคาแลนด์ และทำให้พวกเราสูญเสียอิทธิพลไปก็ตาม" เกรเดรคบอก โดยองครักษ์ทั้งสามประคองเขาให้ลุกขึ้นยืน "แต่.....ต่อให้หยุดฉันและพ่อของฉันได้ คิดหรือ ว่าแกนนำแคลเกียสหัวรุนแรงจะถูกปราบได้สนิทจริง เพราะไม่วันใดวันหนึ่งก็ต้องมีคนแบบพวกเราโผล่มาอีกได้น่ะ"
              วีเซ่บอก "เรื่องนั้นเรารู้สาแก่ใจดีแล้วละ เกรเดรค ว่าภาระหน้าที่ของพวกเรายังไม่จบสิ้นจริงๆหรอกน่ะ"
              "ถึงพวกหัวรุนแรงพยายามจะกดขี่หรือยั่วยุพวกแคลเกียสทั้งหลายให้คล้อยตามกันก็ตาม มันก็ต้องมีกลุ่มนักสู้แบบพวกเราโผล่มากันนี้แหละ" ดีแนคบอก
              เรจเจบอก "แม้เราจะเป็นศัตรูกับแคลเกียสทั้งปวง แต่เราไม่ยอมก้มหัวให้กับความเลวของพวกนายได้หรอก"
              "แม้ว่านายจะแพ้พ่ายฉันไปก็ตาม ฉันจึงไม่อยากให้นายพ่ายแพ้ต่อความต้องการของพวกหัวรุนแรงอีก ดังนั้น ฉันอยากให้นายทำตามคำขอของพี่ชายจะได้มั้ยละ" มาเทอุสบอก
              เกรเดรคยิ้มก่อนบอกไปว่า "ฝันไปเหอะ มาเทอุส ต่อให้นายชนะฉันได้ ฉันยังมองนายเป็นหมาขี้แพ้ที่มีคนอื่นมาช่วยนายเท่านั้นเอง เชิญนายสำราญกับสถานะใหม่ไปให้พอ เพราะฉันจะกลับมาถีบนายจากบัลลังก์ในไม่ช้านี้แหละ" แล้วก็เดินกลับไปพร้อมกับองครักษ์ และมัลกัลซีคด้วย
              "จนแล้วจนรอด ยังไม่ยอมแพ้กันได้น่า" เคลเบียสบถ
              ฮีเรมิลบอก "คุณริดีน่าคะ ไม่คิดจะปรามหรือเกลี้ยกล่อมให้เกรเดรคยอมรับเลยหรือ"
              "เกรเดรคก็อย่างงี้แหละ ถึงเขาหัวแข็งและเชื่อมั่นในตัวเองมากเลยก็ตาม...." ริดีน่ากล่าว "....แต่เขาก็ยังปิดบังไม่ให้ใครรู้ว่าตนอ่อนแอหรือแพ้พ่ายกันอยู่ดี"
              แอนเดรียบอก "ส่วนหนึ่งเพราะ เกรเดรคยึดติดกับชัยชนะ ความแข็งแกร่ง และความเชื่อต่อตนเองมากจนเกินไปแล้ว ถึงเขาพ่ายแพ้ แต่ก็ยังเชื่อว่าเขายังชนะได้อยู่น่ะ"
              "และสิ่งที่เกรเดรคยึดมั่นนั้นอาจพังทลายลงในเวลาอันสั้นได้แน่ๆ หากได้ปะทะกับคิโคเดนกันน่ะ" สเปียริทกล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "ส่วนหนึ่งเพราะมัลกัสซีคมีอิทธิพลเหนือความคิดของเกรเดรคอย่างมาก จนไม่สนหรือรับฟังความเห็นจากผู้อื่นเช่นนี้ เขาไปไกลเกินกว่าที่เราจะช่วยได้เลยสิน่ะ"
              "ฉันไม่อยากจะรู้ความคิดของเกรเดรคกันเสียเลย แต่ที่รู้แน่ๆคือ ไอ้เวรนั้นต้องยับเยิ่นทั้งกายและใจแน่ๆ หากมันแพ้ราชทายาทโคตรเทพขนานแท้เลยน่ะ ลิเนียร์ตี้" คลอเวฟบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "แม้เราจะหยุดพวกแคลเกียสหัวรุนแรงไม่ให้ถูกคิโคเดนและพวกพบเจอพร้อมกับกวาดล้างให้วอดวายกันได้ก็จริง แต่ภายภาคหน้า พวกเราต้องช่วยพวกแคลเกียสปกป้องดาวดวงนี้จากพวกคิโคเดนอย่างแน่นอน"

              หลังจากนั้นเวลาผ่านไปจนถึงช่วงเช้า
              "ตอนนี้ ฉันได้ให้กีนาส ซึ่งเป็นผู้นำแคลเกียสช่วงก่อนที่มัลกัสซีคกุมอำนาจ กลับมารับตำแหน่งเดิมเป็นที่เรียบร้อยแล้วละ" บาโรนบอกต่อพวกไทรเวเซอร์ในที่ประชุม รวมถึงพวกอัลเบนด้วย
               ริดีน่าบอก "นั้นก็ดีแล้วละคะ เพราะกลุ่มนักสู้ทั้งหลายจะได้ปกป้องดาวจากการรุกรานได้ตามปกติเสียที"
              "แล้วตอนนี้ไทเกรลละครับ" มาเทอุสบอก
              บาโรนกล่าว "ทางเราได้ทำการรักษาไทเกรลกันแล้ว แม้ว่าเธอช่วยสลายเบอเฟรนซ์ออกจากร่างไทเกรลกันไปก่อน แต่จากสภาพร่างกายที่อ่อนแรงจากผลกระทบของเบอเฟรนซ์ คงต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานหลายเดือน ซึ่งฉันหวังว่าไทเกรลคงจะมีแรงใจพอที่จะฟื้นตัวได้เร็วบ้างน่ะ"
              "ถ้าเป็นไทเกรล เขาคงจะหายดีอย่างแน่นอนคะ" ริดีน่ากล่าว
              บาบัลร็อคก้าบอก "วีเซ่ ตอนนี้ กลุ่มสปีดแคเรี่ยนต้องการให้เธออยู่ในกลุ่มอัลเบนต่อ เพื่อให้เธอช่วยงานพวกเขาและพวกไทรเวเซอร์ต่อไปกันนี้แหละ"
              "ถึงท่านไม่บอก ฉันก็ยังเป็นสมาชิกของกลุ่มอัลเบนตามเดิมนะคะ" วีเซ่บอก
              ดีแนคกล่าว "หวังว่าเธอคงจะเตรียมใจ เพื่อสู้กับพวกพ้องเดิมกันบ้างน่า"
              "แล้วการแข่งขันระหว่างแคลเกียสนั้นยังดำเนินต่อเลยมั้ยละครับ" เรจเจบอก
              บาบัลร็อคก้าบอก "ต้องดำเนินต่อแน่นอน หากแต่จะมีพวกเราส่วนหนึ่งเป็นผู้ช่วยคุมอีกที รวมไปถึงการช่วยพวกแคลเกียสฟื้นฟูสภาพดวงดาวกันก่อนด้วย โดยตอนนี้เราได้ใช้เครื่องดูดฝุ่นควันรุ่นล่าสุด เคลียร์เมฆหมอกควันไปแล้วละ" โดยตอนนี้เครื่องดูดทั้งหลาย ดูดกลุ่มควันที่มีค่า P.M. 4 ขึ้นไป จนฟากฟ้าของแคลกราดปลอดโปร่งขึ้นมา
              "นั้นก็ดีแล้วคะ เพราะอย่างน้อย ชาวแคลเกียสและแมนิเกเตอร์ทั้งหลายจะได้ไม่ต้องเจอฝุ่นควันกันอีกนะคะ" แอนเดรียบอก
              บาโรนกล่าว "ยังมีอีกข่าวที่ดีกว่านั้น ทางเราได้ยึดประตูมิติของพวกเดลอาเนี่ยน โดยลบข้อมูลการเชื่อมโยงระบบดาวของพวกเดลอาเนี่ยนออก แล้วเปลี่ยนมาใส่พิกัดของอีสทาล่าฟรอนเทียร์ โดยเฉพาะดาวที่มีพวกแกตไทซ์อยู่กันแล้วละ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะนายบอกพิกัดแคสเซรอน-4 ให้ลุงของนายเลยสิน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้า บาบัลร็อคก้าบอก "แม้เราจะรู้ว่าเวโนมิไนซ์และเพโทรน็อกซ์อยู่ในสภาพควบคุมได้ก็ตาม แต่ส่วนมากเองยังวางใจไม่ได้อยู่นะสิ"
              "ฉันเองก็ไม่ได้หวังให้นายเปลี่ยนความคิดที่มีต่อพวกเวโนมิไนซ์ หรือผู้ที่กลายเป็นเหมือนกับฉันได้อย่างรวดเร็วหรอกน่ะ" แอบไบออสบอก
              บาโรนบอก "อย่างน้อย ฉันก็แวะไปทักทายราคาชูเมลกันได้ รวมไปถึงการให้แกตไทซ์ของเกฟฟาร์ดและเมลกวินมาประจำการที่ดาว เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างพวกเขาและพวกเราด้วย แม้นั้นจะหมายถึงการที่มีแมนิเกเตอร์อีกกลุ่มที่เป็นต้นสังกัดของพวกพ้องของเธอโผล่มาด้วยก็ตามน่ะ"
              "เพราะนายแม่รัคชูมี่คงรู้ดี ว่าแคลกราดต้องใช้แมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ 2-3 กลุ่มในการคุ้มกันไว้นะครับ" พีวิลบอก
              เจเนลบอก "แล้วพวกคุณจะจัดการกับมัลกัสซีคและพวกกันยังไงละ"
              "เรากักตัวมัลกัสซีค เกรเดรค และพวกลิ้วล้อทั้งหลายไปไว้ที่หุบเขาบอยซอล โดยจะมีคนของร็อคก้าจับตามองอยู่ตลอด ส่วนยุทโธปกรณ์ที่มัลกัสซีคสร้างขึ้นไว้นั้น เราจะมอบให้กลุ่มต่อสู้ใช้ในการรับมือกับภัยคุกคามขนาดใหญ่ รวมไปถึงใช้ฟื้นฟูสภาพเมืองและชุมชนที่พังเสียหายจากการก่อเรื่องของพวกเดลอาเนี่ยนด้วย" บาโรนบอก
              บาบัลร็อคก้าบอก "ส่วนนิคมอุตสาหกรรมที่มัลกัสซีคคุมเพื่อทำการผลิตอาวุธนั้น พวกเราจะคุมต่อ เพียงแต่เราจะปรับเปลี่ยนให้สร้างอุปกรณ์และพาหนะสำหรับพัฒนาดวงดาว รวมถึงสร้างยานอวกาศไว้ใช้เดินทางไปดาวในระบบ เพื่อขยับขยายขอบเขตของพวกแคลเกียสเพิ่มเติมด้วยน่ะ"
              "โดยที่พวกคุณก็ขยับขยายตาม เพื่อให้แน่ใจว่า พวกแคลเกียสจะไม่มีพวกหัวรุนแรงเหลืออยู่อย่างแท้จริงละสิคะ" สเปียริทบอก
              บาโรนพยักหน้า "แม้ว่าท่านมิได้เป็นองค์หญิงของแรซัลก้าแล้วก็ตาม ถ้าเพื่อให้พวกแคลเกียสอยู่รอดต่อไปได้ละก็ พวกเราก็ยังทำอยู่นี้แหละ" แล้วก็บอก "แล้วทางสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์จะทำยังไงกับดาวดวงนี้เลยละ"
              "ประธานาธิบดีโคเคสจะให้ดาวดวงนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม โดยที่ท่านจะให้พวกแคลเกียสปกครองกันเอง ซึ่งมีพวกท่านเป็นผู้พิทักษ์และปกป้องเพื่อจับตามองหาแคลเกียสหัวรุนแรงตามเดิม แน่นอน ว่าพวกท่านกับพวกแคลเกียสมีสิทธิ์ที่จะผลิตอาวุธได้ แต่ต้องใช้เพื่อปกป้องตนเองจากภัยคุกคามนอกระบบดาวเท่านั้นนะครับ" ฟิเกซบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "เพราะว่าท่านประธานาธิบดีทราบเรื่องของพวกแคลเกียสมาก่อนแล้ว ท่านจึงไม่คิดที่จะให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิม ด้วยการให้พวกแคลเกียสมีสิทธิเท่าเทียมกับเหล่าแมนิเกเตอร์อย่างเทรอมและซัลคาเลี่ยน ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการปล่อยให้แคลเกียสถูกพวกมัลกัสซีคครอบงำ จนร่วมมือในการรุกรานแรซัลก้ากันได้นะครับ"
              "ฉันก็เห็นด้วยน่ะ เพราะว่าพวกแคลเกียสถูกกักขังให้กลายเป็นทาสที่ถูกลืมมาตลอด 20 ปี จนทำให้มีส่วนหนึ่งเกิดความไม่พอใจและก่อเกิดกลุ่มหัวรุนแรง ที่เป็นต้นเหตุในการก่อกบฎขนานใหญ่ เพราะชาวซัลคาเลี่ยนที่เห็นแก่ตัวเหล่านั้นแย่งบ้านของพวกเขาไป แถมส่วนมากเองก็ถูกปิดบังและไม่ได้รับรู้ จนเป็นเหยื่อที่ถูกแคลเกียสฆ่าตายโดยไม่ทราบความจริงเลยก็ตาม" บาโรนบอก "แต่จะดีกว่านี้ หากฉันกับผู้นำกีนาส ได้คุยกับผู้นำของเธอเสียก่อนน่ะ"
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เรื่องนั้นพวกเราได้แจ้งให้ท่านประธานาธิบดีให้ทราบแล้วละครับ"
              "ดูเหมือนว่า พวกเธอจะประสบความสำเร็จในการกอบกู้พวกแคลเกียส พร้อมกับขยับขยายกลุ่มสหพันธมิตรไปในตัวละสิน่ะ" คาร์ทตันติดต่อเข้ามาหา และกล่าวต่อบาโรน "หัวหน้าบาโรน ดูท่าว่าท่านคงจะงานหนักไม่น้อยละสิ"
              บาโรนบอก "เนคเกอร์เล่าให้ฉันฟังแล้วละ ว่าท่านนายพลมีเรื่องกับอดีตลูกน้องที่แย่งกองยานบุกเบิกไปน่ะ"
              "จนแล้วจนรอด เธอก็ขัดคำสั่งฉันจนได้สิน่า" คาร์ทตันสบถต่อเนคมาดูซัม ซึ่งเขาไม่อยากให้ใครรู้เรื่องระหว่างตนกับวิชเฮสเลอร์เลยน่ะ
              บาบัลร็อคก้าบอก "แต่นั้นก็ดีแล้วละ ที่เนคเกอร์ช่วยให้เรารู้ว่า อดีตลูกน้องของท่านทำอะไรกับกองยานบุกเบิกไว้น่ะ" แล้วก็บอก "หวังว่า ท่านคงไม่คิดจะบีบให้เนคเกอร์พาพวกไปพลีชีพกันบ้างน่ะ ไม่งั้นจะโดนมิใช่น้อยๆน่ะ"
              "นั้นขึ้นกับว่าสถานการณ์มันแย่แค่ไหนน่ะ" คาร์ทตันกล่าว "ตอนนี้ ฉันจะนำยานกลับคาเทรน่าก่อน เผื่อว่าพวกสเตรดาร์ธจะส่งกองยานเคลื่อนเข้ามาใกล้น่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "งั้นท่านกับพวกก็ระวังตัวด้วยนะครับ"
              "แล้วตกลง พวกเราจะทำยังไงกันต่อดีละ" สเตฟอร์ดบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "เราคงต้องพักที่นี้สักสองสามวันก่อน แม้นั้นจะทำให้คิโคเดนรู้ว่าพวกเราอยู่ในระบบดาวนี้เลยก็ตามน่ะ"
              "ฉันจะปิดกั้นกระแสจิตเพื่อมิให้พวกโคคูเดนรับรู้ได้เลยน่ะ" สเปียริทบอก
              พีวิลพยักหน้า "หัวหน้าบาโรน หวังว่าคนของท่านคงจะปิดบังเรื่องสถานะที่แท้จริงของสเปียริทกันบ้างน่ะ"
              "ถ้าเป็นเรื่องนั้น ฉันสั่งคนให้จับตาดูและลงมือไว้แล้ว นับตั้งแต่ที่รู้ว่าอดีตท่านหญิงมาเยือนแล้วน่ะ" บาบัลร็อคก้าบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ส่วนหนึ่ง เพราะมัลกัสซีคและเกรเดรครู้เรื่องสถานะของสเปียริทมาแล้ว คงไม่ดีแน่ หากทั้งคู่เผยเรื่องนี้และกระจายออกไปทั่วแคลกราดเลยน่ะ"
              "แต่ตอนนี้ เราจะเรียกใหม่ เป็นดาวแคลเกียราส กับระบบแคลเกรดัลแล้วละ เพราะว่านามของแคลกราดนั้น มันเป็นชื่อเมืองเดิมของพวกแคลเกียส ที่ถูกชาวซัลคาเลี่ยนยึดครองและหลอกให้เป็นแรงงานทาสกันนะสิ" บาโรนบอก
              สเปียริทบอก "ดีเหมือนกัน เพราะดาวดวงนี้ ควรจะเป็นของชาวแคลเกียสทั้งหมดกันจริงๆเสียที แม้นั้นรวมถึงพวกหัวรุนแรงด้วยน่ะ"

              ณ.หุบเขาบอยซอล
              "เป็นไงบ้างละ เกรเดรค" มัลกัสซีคกล่าวกับเกรเดรค ซึ่งได้รับการรักษาจากหมอแคลเกียสจำนวน 4 ตนจนเสร็จ และเดินลงจากเตียงมา
              "บาดแผลของไอ้หมาขี้แพ้ มาเทอุส มันสามารถบรรเทาจนเบาบางลงไปก็จริง แต่ยังรู้สึกเจ็บแปล็บอยู่ ราวกับเป็นเชื้อร้ายเลยน่ะ"
              "มาเทรัสฉลาดเกินกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก ถึงขั้นที่เอาของเด็ดไปให้มาเทอุสใช้ โดยที่ริดีน่าช่วยปิดบังไปด้วยน่ะ" มัลกัสซีคบอก แล้วก็ดีดนิ้ว "ครืดดด ตรึงงง" เพื่อนำชุดเกราะมังกรสีทองอันใหม่มา "แต่ชัยชนะที่มันได้รับมานั้น ฉันได้นำข้อมูลดังกล่าวมาปรับปรุงชุดเกราะอันใหม่ให้ลูกแล้วละ"
              เกรเดรคเลยเดินผ่านไป โดยไม่สนใจพวกหมอแคลเกียสไล่ตามหรือห้ามปรามเลย "งั้นพ่อก็จัดการให้มันเหนือกว่า 3 หรือ 5 เท่าไปเลย อย่างน้อย มันก็มากพอ ที่จะโค่นคิโคเดนและพวกลงได้น่ะ"
              "แต่พ่อขอแนะนำให้ลูกฟื้นตัวให้หายก่อนจะดีกว่า ส่วนเรื่องพวกพ้องของเราที่เหลือรอดไปนั้น พ่อได้แจ้งให้พวกเขาพร้อมแล้วน่ะ" มัลกัสซีคกล่าว
              เกรเดรคบอก "เพราะอย่างน้อย ชัยชนะที่ได้จากองค์ชายใหญ่แห่งซัลคาแลนด์นั้น น่าจะมากพอจนสามารถสยบหมาขี้แพ้และพวกต่อต้านพวกเรา รวมถึงไอ้พวกไทรเวเซอร์ และยัยองค์หญิงนั้นด้วยน่ะ แม้ผมอยากจะให้คนไปจับเธอมาก็ตาม"
              "พ่อไม่แนะนำให้ลูกซ้ำรอยเดิมเหมือนพ่อน่ะ" มัลกัสซีคบอกและเลิกชายเสื้อ เผยรอยแผลประทับบนหน้าอก "แม้พ่อโชคดีที่องค์หญิงผู้นั้นไม่ลงมือแรงมากนัก แต่มิใช่กับพวกพ้องของพ่ออีก 25 ตน ที่ไม่ได้ตามพ่อมาที่ดาวดวงนี้ แต่ทอดร่างอยู่ในซัลคาแลนด์กันนี้แหละ"
              เกรเดรคบอก "นั้นเพราะเธออ่อนหัดเองต่างหากละ แม้ว่าเธอกับพวกจะเล่นงานพวกพ้องของเราไปแล้วน่ะ"
              "ถึงกระนั้น พ่อแนะนำให้ลูกรอเท่านั้นแหละ เพราะ....บาโรนและพวกผู้พิทักษ์ยังไม่รู้เลยว่า พวกเราเตรียมการไว้พร้อมหากเกิดสถานการณ์นี้ไว้นานแล้ว" มัลกัสซีคกดปุ่มตรงแผงควบคุม เผยให้เห็นยานไกคีสลำที่สองที่อยู่ข้างในกัน รวมถึงกองรบแคลเกียสแบบใหม่กันด้วย
              เกรเดรคมองมายัง.... "นี้พ่อ เอาจริงหรือเนี้ย" แคลเกียสรูปร่างคล้ายกับมาเทอุส หากแต่มีกายสีดำและสวมหน้ากากดำปิดหน้าไว้
              "คิดว่าพ่อจะทำลายพวกดื้อด้านที่ตายคามือลูกและพวกเลยหรือ คิดผิดแล้ว พวกนี้ยังทำประโยชน์ให้เราตั้งเยอะเลยน่ะ" มัลกัสซีคบอก
              เกรเดรคกล่าว "หึๆๆๆๆ ไอ้หมาขี้แพ้มาเทอุส ถึงฉันจะแพ้แกก็จริง ฉันได้พี่ของแกอยู่ในกำมือแล้วละ ขอต้อนรับสู่กองรบของฉันน่ะ มาเทรัส"

    โปรดติดตามตอนต่อไป ในตอนที่ 49 เหล่าหัวหอกพักรบ ในช่วงศึกของกองยานจักรวรรดิ์
    ตอนหน้า พวกไทรเวเซอร์ได้รับข้อมูลความเคลื่อนไหวของคิโคเดนและกองยานเนโอแรซัลก้า ซึ่งเข้าสู่การรบครั้งเด็ดขาดกับพวกเฮซเทิร์ซและกริเดี้ยนโร็ค ภายใต้การนำของคามาลตัสที่ไม่ยอมจำนนจนถึงที่สุด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×