ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #119 : ตอนที่ 46 กรีเดี้ยนโร็คถึงคราววิบัติ แผนโต้ตอบการไล่ล่าของไทรเวเซอร์ ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      1 ส.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              "แฟ้ววววววววววววววว" ไทรแองเกิ้ลมาถึงดาวบราเพมอน-5 ซึ่งเป็นดาวสีมาเจนต้าโคจรสวนทางกับดาวดวงอื่นที่โคจรทวนเข็มนาฬิกากัน
              "มียานของฝ่ายตรงข้ามอยู่ใกล้ๆหรือเปล่าละ" พีวิลบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "เรดาห์ไม่ตรวจเจอบางอย่างที่ผิดปกติอยู่นะสิ"
              "จากการสแกนดาวในทันทีที่มาถึงนั้น ดูเหมือนว่าดาวดวงนี้จะมีพายุฝนอยู่ตลอดเวลา" แอมเบอร์บอก "แต่ยังพอติดตามสัญญาณของเฮฟบัสเตอร์ได้นะคะ"
              เนคมาดูซัมบอก "เปิดสนามพลังป้องกันพายุฟ้าผ่าเอาไว้เลย"
              "ถึงเวลาฝ่าพายุไปหาไอ้พวกปากดีแล้ววะ" คลอเวฟกล่าว
              "แว้งงงงงงง" ไทรแองเกิ้ลเปิดสนามพลังปกคลุมแล้วก็ "ซูมมมมมมม ฟ้าวววววว" บินฝ่าชั้นบรรยากาศลงไป "เปรี้ยงๆๆๆๆๆ" โดยผ่านชั้นเมฆที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและฟ้าผ่าอย่างต่อเนื่องกัน "เปร้งๆๆๆๆๆ" แม้ฟ้าผ่าจะฟาดใส่ไทรแองเกิ้ล แต่สนามพลังก็ป้องกันและดูดซับพลังงานไว้ จนกระทั่งยานออกจากชั้นเมฆลงมาอยู่กลางสายฝนกระหน่ำ และสายลมโหมแรง ซึ่งไม่เป็นปัญหาต่อไทรแองเกิ้ลที่บินฝ่าไปตรงๆ "ฉันว่าฉันเจอแสงไฟนำทางแล้ววะ" คลอเวฟบอก โดยมองจากกล้องส่องระยะไกลที่โผล่ออกมาจากนอกยาน
              มาสวาร์ทาร์บอก "เฮโลลิคเตอร์คงรู้ว่าพวกเราจะมา เลยนำทางให้พวกเราไปด้วย ขับตรงไปได้เลย คลอเวฟ"
              "แฟ้ววววววววววววว" ยานไทรแองเกิ้ลทะยานฝ่าลมแรงและฝนหนักตรงไปยังเกาะกลางทะเล ซึ่งมียานรบแบบเดลอาเนี่ยนสีม่วงจอดอยู่ โดยมีเสาส่องแสงนำทางโผล่มา
              "พวกเขามาถึงแล้วละ" เนสคาโก้ มือขวาของเฮโลลิคเตอร์ หัวหน้ากองเฮฟบัสเตอร์กล่าว เฮโลลิคเตอร์ลุกขึ้นจากเก้าอี้ หลังจากนั่งชิลๆอยู่
              "เรียกให้พวกเขามาเทียบท่าได้เลย" เฮโลลิคเตอร์บอก
              "ถ้าให้เดาน่ะ ที่พวกนายมาที่ดาวของเรานั้น ถ้าไม่เพราะโคเซวิคบอกพวกนาย ก็คงเป็นเรื่องคิโคเดนละสิ" เนสคาโก้บอก เมื่อพวกไทรเวเซอร์เดินลงจากยาน ซึ่งเทียบท่ามาแล้ว
              เนคมาดูซัมบอก "แปลว่านายเองก็ทราบเรื่องที่กองยานของคิโคเดนจะมาถึงละสิน่ะ"
              "ตอร์เดรชมีเพื่อนที่เป็นพวกลักลอบค้าของเถื่อนระหว่างเขตดาวเหนือและภาคกลาง ซึ่งรับรู้เรื่องสงครามระหว่างเฮซเทิร์ซกับกองรบขององค์ราชทายาทเทพกันมาตลอด จนฉันรู้ว่าองค์ชายคิโคเดนจริงจังมาก ในเรื่องโค่นเฮซเทิร์ซให้สิ้นซากน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว "แน่นอน ว่าที่พวกนายมานี้ คงมาด้วยเรื่องคามาลตัสเลยสิน่ะ"
              คลอเวฟกล่าว "นั้นเป็นเหตุผลที่พวกเราต้องรีบตรงดิ่งและฝ่าฝนลมแรงมาหาแกกันนะสิ เพราะเรารู้ ว่าไซเมี่ยนอยู่กับพวกนายน่ะ"
              "ที่พวกนายรีบใช้คามาลตัสเป็นเหยื่อล่อองค์ราชทายาทเทพและกองยานของเขานั้น คงเพื่อไล่ไม่ให้พวกนี้รู้ที่ตั้งของดาวของแคลเกียสและเบย์บาลิคกันละสิน่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว โดยหันมาเห็นพวกเบย์เกียสที่ตามคลอเวฟลงมาด้วย
              มาสวาร์ทาร์บอก "ในเมื่อนายรู้เช่นนี้ งั้นเราลัดขั้นตอนด้วยการพาเราไปหาไซเมี่ยนเลยดีกว่าน่ะ"
            "นายพูดถึงฉันอยู่ละสิน่ะ" เสียงหนึ่งกล่าว ซึ่งพวกเนคมาดูซัมหันมา
              "อ่า....คุ คุณหมอเดเมี่ยน นี้หมอแต่งตัวเพื่อออกสนามกันหรือคะ" เดรเชลกล่าว หลังจากที่เธอเห็นหน้าไซเมี่ยนยืนอยู่ข้างหลัง
              "เออ ไม่ใช่น่ะ หมอนี้ดวงตาหุ่นยนต์มันคนละข้างกันกับหมอเดเมี่ยนเลยน่ะ" ดีแนคบอก
              วีเซ่กล่าว "คุณคงจะเป็น ไซเมี่ยน ยอดนักมือป่วน ลิมฟ่าซัลคาเลี่ยนผู้ก่อเรื่องมานับครั้งไม่ถ้วนหลังจากที่แก็งค์จอมโจร ถูกคามาลตัสยึดไปเป็นแก็งค์มาเฟียละสิ"
              "ไม่คิดเลยว่า แมนิเกเตอร์แคลเกียสอย่างพวกเธอ รวมถึงแมนิเกเตอร์เบย์บาลิคจะรู้เรื่องของฉันเสียได้น่า หึๆๆๆๆ" ไซเมี่ยนกล่าว
              มาเทอุสบอก "เออ คุณคลอเวฟ ทำไมยอดนักมือป่วนถึงหน้าตาเหมือนกับหมอเดเมี่ยนเลยน่ะ"
              "ไซเมี่ยน เป็นน้องชายฝาแฝดของหมอเดเมี่ยนนะสิ" คลอเวฟบอก "และดูเหมือนว่า แรงระเบิดของโคตรอาวุธโบราณของเดลอาเนี่ยนคงไม่แรงพอที่จะดึงนายไปปรโลกละสิ"
              ไซเมี่ยนกล่าว "ว่ากันตามตรงน่ะ ทีแรก ฉันคิดว่าฉันเกือบตายเพราะนักล่าเงินรางวัลที่ใกล้เดี้ยงจะยิงใส่ฉันอยู่ แต่โชคยังดี ที่ฉันแฮบเข็มขัดเทเลพอร์ตเส้นหนึ่งมา และรีบใช้โดยไม่ได้ตั้งพิกัดดาวเอาไว้ ผลคือ ฉันถูกเตะโด่งมาอยู่ในดาวดวงหนึ่งในเขตอวกาศภาคกลางโซนตะวันออกกันน่ะ"
              "และเราต้องใช้เวลาราว 4-5 เดือนในการตามหายอดมือป่วนนี้ ที่เกือบตายเพราะพเนจรโดยไม่ได้กินข้าวกันที่ดาวปอกกีส-3 กันน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก "แต่ตอนนี้ พวกเราและพวกนายมีเวลาไม่มากแล้วละ"
              เนคมาดูซัมบอก "งั้นเข้าประเด็นได้เลย"

              "ก่อนอื่นเลยน่ะ ว่าแท้จริงแล้ว ฉันเป็นเอเยนต์เงาที่ติดต่อหากลุ่มลูกค้าให้คามาลตัสอย่างลับสุดยอดนะสิ" เฮโลลิคเตอร์กล่าวโดยอยู่ในห้องประชุมพร้อมกับพวกเนคมาดูซัม
              พีวิลบอก "แล้วนายคงจะส่งพวกเฮซเทิร์ซไปที่ดาวในเขตอวกาศกางเขนใต้กันละสิ"
              "เรื่องนั้น ทางเราไม่เกี่ยวเลย เพราะพวกเฮซเทิร์ซเหล่านั้นได้รับคำสั่งจากตัวแกนให้บุกลงมาที่เขตอวกาศทางใต้สุดอยู่กัน เช่นเดียวกับพวกที่อยู่กับแก็งค์กริเดี้ยนโร็คด้วยน่ะ" เนสคาโก้บอก
              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "คามาลตัสแค่เป็นพ่อค้าคนกลางในการส่งอาวุธและพวกเฮซเทิร์ซให้กับกลุ่มลูกค้า เขาไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องของพวกนั้น ถ้าไม่อยากให้หัวของตนและพวกกุดหายไปเสียก่อนน่ะ"
              "ซึ่งนั้นเป็นการกระทำที่โง่มากๆ กับการทำธุรกิจกับพวกเฮซเทิร์ซ เพื่อใช้อิทธิพลจากกลุ่มต่างดาวที่ร้ายกาจที่สุดในเขตอวกาศดาวเหนือ พัฒนาแก็งค์โจรให้เป็นแก็งค์มาเฟียอวกาศที่น่าเกรงขามที่สุด โดยที่คามาลตัสไม่ทราบเลย ว่าคิโคเดน ไม่ได้กระจอกและอ่อนด้อยตามที่เคราซไซท์พูดมาแต่แรกน่ะ" ไซเมี่ยนบอก "แน่นอน ว่าคามาลตัสมีโทษประหารประทับที่คอกันแล้ว หลังจากที่มันหลอกลูกน้องในแก็งค์ไปฆ่าคิโคเดนแต่ทำไม่สำเร็จกันน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์บอก "นายคงจะยอมให้แก็งค์กริเดี้ยนโร็คจบสิ้นลงละสิ"
              "แก็งค์จอมโจรของฉันจบลงตั้งแต่คามาลตัสยึดแก็งค์ไปนานแล้วละ" ไซเมี่ยนกล่าว "เพียงแต่ ฉันยังพอมีโอกาสสุดท้ายที่จะกล่อมให้คามาลตัสยอม แม้จะรู้ว่ามันไม่เวิร์คเลยก็ตามน่ะ"
              พีวิลกล่าว "อย่างน้อยนายได้ทำ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรแล้วทุกอย่างสายไปน่ะ"
              "แล้วแผนการของนายเป็นเช่นไรละ" เฮโลลิคเตอร์บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "พวกเราจะปลอมเป็นกลุ่มลูกค้า ที่ทางเราปราบปรามมาก่อน แต่กลุ่มนักล่าเงินรางวัลปิดข่าวเอาไว้ โดยที่นายต้องติดต่อกับคามาลตัสให้พร้อมทำธุรกิจกับพวกเราที่ดาวของมันด้วย"
              "ถ้าเป็นเรื่องนั้นเราทำได้อยู่แล้ว เพียงแต่ พวกนายคงจะใช้ไซเมี่ยนเป็นส่วนหนึ่งในการเจรจาค้าขายละสิน่ะ" เนสคาโก้บอก พีวิลพยักหน้า
              คลอเวฟชี้มายังไซเมี่ยนพร้อมกับบอกว่า "สินค้าแรร์ระดับตองเอสนี้ คามาลตัสไม่สนก็โง่ขั้นเทพแล้ววะ"
              "ได้ เดียวฉันจะจัดให้เดียวนี้เลย เพราะฉันรู้ดี ว่าคามาลตัสโง่มาก จนไม่รู้ว่าคิโคเดนนำกองยานลงมาแล้วน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอกและเดินออกไปพร้อมกับเนสคาโก้
              ไซเมี่ยนหันมาถาม "ซาดูร่ากับลูก เป็นไงบ้างละ"
              "เธอกับลูกมีความสุขอยู่ในดาวสักดวงที่เขตอวกาศฝ่ายสมาพันธ์กันที่ดาว ซึ่งนายให้คู่รักทั้งหลายไปอาศัยอยู่แล้วน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              คลอเวฟกล่าว "แล้วนายคงไม่คิดหนีหายไปไกลละสิ"
              "พวกนายก็รู้ ว่าถ้าฉันกลับไปเขตอวกาศของสมาพันธ์ฯ กลุ่มตำรวจอวกาศทั้งหลายจะกลายเป็นฝูงนกล่าเนื้อรุมทึ่งฉันกันพอดีนะสิ" ไซเมี่ยนบอก "ตอนนี้ฉันคงยังไปคุยกับพี่ไม่ได้เสียด้วยน่ะ"
              เนคมาดูซัมกล่าว "แน่ใจหรือ ไซเมี่ยน" แล้วก็ชี้มายังเดเมี่ยน ซึ่งเดินเข้ามาในห้องประชุม แล้วก็ "เปรี้ยงงงงง" เข้าไปต่อยหน้าไซเมี่ยนให้ล้มไปทันที
              "นี้พี่โกรธหรือไง ถึงมาต่อยผมแบบนี้น่ะ" ไซเมี่ยนกล่าว
              เดเมี่ยนบอก "กับคนที่หลอกให้ทั่วทั้งจักรวาลรู้ว่านายตายไปแล้วนั้น รวมถึงฉันด้วย ควรจะโดนแบบนี้บ้างน่ะ ไซเมี่ยน" แล้วก็บอก "ถ้าไม่เพราะเรื่องซาดูร่าและลูกของนาย ฉันคงไม่มาหานายกันหรอกน่ะ"
              "แต่นั้นก็ดีกว่าพี่ไม่มาหาผมแล้ว แม้ผมไม่อยากให้พี่มาเดือดร้อนเรื่องผมเลยน่ะ" ไซเมี่ยนกล่าว "แต่ตอนนี้ ผมกำลังสะสางเรื่องพวกพ้องในอดีตอยู่ พี่เองก็คงเข้าใจบ้างน่ะ"
              เดเมี่ยนพยักหน้า "แม้ฉันอยากจะไปแทนนายก็จริง แต่ฉันอยากให้นายแก้ปัญหาของนายให้จบลงเสียจะดีกว่าน่ะ"
              "โอ้ว พี่น้องได้พบหน้ากันแล้วสิน่ะ นั้นเป็นเรื่องดีหนึ่งเรื่องที่เราได้ยินมาน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก
              คลอเวฟกล่าว "และอีกเรื่องนั้น คามาลตัสกินเหยื่อแล้วสิ"
              "ใช่ คามาลตัสและแก็งค์กริเดี้ยนโร็คส่วนหนึ่งเตรียมทำธุรกิจกับพวกนายที่ดาวโดบาโย้-4 ฉันได้อ้างว่าพวกนายเป็นแก็งค์มาเฟียจากทางตอนใต้ ดั้นด้นมาเพื่อซื้ออาวุธมารับมือกับพวกกรัมสกิซ และยังไม่ได้ติดต่อกับคู่แข่งที่แย่งลูกค้ากันเลยน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก "ซึ่งนั้นเป็นข่าวดีที่แถมข่าวร้ายมาด้วย"
              เนคมาดูซัมกล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ ข่าวร้ายที่ว่านั้น คือดาวโดบาโย้อยู่ในโซนเหนือ ซึ่งมีกองยานของคิโคเดนอยู่แถวนั้นสิ"
              "หวังว่าระบบอำพรางยานของนายคงจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าระบบเจาะทะลุการล่องหนของอีกฝ่าย ซึ่งมีเจ้าชายวิทยะอัพเกรดกันมาบ้างน่ะ" เนสคาโก้บอก
              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "หวังว่านายคงไม่ทำเสียเรื่องบ้างน่ะ เนคมาดูซัม เพราะฉันได้ยินมาว่าคามาลตัสสร้างหุ่นทีเร็กซ์เพิ่มอีก 3 ตัวไว้ขายให้พวกมาเฟียกันน่ะ"
              "เรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เพราะ นายพลคาร์ทตันให้มาสวาร์ทาร์เป็นคนคุมเรื่องล่อซื้อเองแหละ" เนคมาดูซัมกล่าว
              เฮโลลิคเตอร์บอก "ถ้าพวกนายเจอนายพลคาร์ทตัน ฝากบอกด้วยน่ะ ว่าเรายังไม่ตายง่ายๆกันหรอกน่ะ"

              "ฟ้าววววววววว" ยานไทรแองเกิ้ลทะยานออกจากดาวบราเพมอน-5 ตรงดิ่งไปยังดาวโดบาโย้-4 โดยใช้สเตลท์ไดร์ฟตรงไปยังเขตอวกาศโซนเหนือกัน
              "แอมเบอร์ ว่าแต่ ระบบติดตามความเคลื่อนไหวของยานอวกาศที่เราได้มาจากมิโดราเคิ้ลที่แท้จริง ตรวจเจออะไรบ้างละ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              แอมเบอร์บอก "ตอนนี้ ยานอวกาศของฝ่ายเนโอแรซัลก้าจำนวน 18 ลำ กำลังกระจัดกระจายไปตามระบบดาวที่อยู่ใกล้ๆกับกองยานจากทางใต้ลงไป คาดว่าน่าจะตามหาคามาลตัสและพวกกริเดี้ยนโร็คกันนะคะ" โดยนำแผนที่ดาวที่กองยานเนโอแรซัลก้ามุ่งหน้าไป
              "เกรงว่ากองยานของเรลโลเซนและแคมิเรนคงจะออกจากระบบดาวช้ากว่าคนอื่น เพราะเรลโลเซนให้คนค้นหาสินแร่โดยเฉพาะอัญมณีมีค่า ส่วนแคมิเรนส่งคนไปสำรวจดวงดาวที่เธอเจออยู่นะสิ" สเปียริทบอก
              โฟรซ่าบอก "ต่อให้พวกเขาเสียเวลา แต่ก็คงกลัวคิโคเดนกันไม่น้อยละสิ" และหันมาถาม "แล้วพวกกรัมสกิซที่อยู่ในโซนเหนือละ"
              "ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไปอยู่ทิศตะวันตกและอำพรางตนเองไว้ เพราะเส้นทางของพวกเขาที่เราได้เห็นในช่วงที่อัพโหลดโปรแกรมมา มันขาดหายไปในโซนหรดีนะคะ" ลิเนียร์ตี้บอก
              แอมเบอร์กล่าว "นั้นบ่งบอกได้ว่า พวกเขาไม่อยากให้ใครตามเจอแน่นอนนะคะ"
              "ถ้ากองยานของคิโคเดนโผล่มา นั้นเป็นการกระตุ้นให้ริชเชลลิอาร์ลและเซอร์แพนเนสรู้ตัวกันละสิคะ" แอนเดรียบอก
              เนคมาดูซัมบอก "นั้นคงจะเป็นอีกเป้าหมายที่คิโคเดนนำกองยานลงมาที่เขตอวกาศภาคกลางกันแน่นอนน่ะ" แล้วก็บอก "แอมเบอร์ อีกกี่นาทีกว่าจะไปถึงที่หมายล่ะ"
              "อีก 4 นาที เราจะไปถึงโดบาโย้-4 นะคะ" แอมเบอร์บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ดี เราจะนำยานลงจอดห่างจากจุดที่คามาลตัสตั้งเต็นท์ขายของ คลอเวฟ นายกับสเตฟอร์ดเตรียมทีมปฏิบัติการณ์ลับไว้ให้พร้อม เนคมาดูซัม ลิเนียร์ตี้ สแตนด์บายอยู่ที่ยาน รอจนกว่าเราได้ตัวคามาลตัสกันเสียก่อนน่ะ"
              "ดีเหมือนกัน เพราะอย่างน้อย คามาลตัสคงจะโง่พอที่จะติดกับพวกเราบ้างน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว มาสวาร์ทาร์พยักหน้า
              พีวิลบอก "เปิดสเตลท์ไดร์ฟไว้ตลอด รวมถึงเปิดระบบสื่อสารจากกล้องเล็กที่ติดตัวพวกเราด้วยข่ายสัญญาณแบบป้องกันการตรวจจับและดักฟังด้วย" แล้วก็แจ้งบอก "ได้เวลาเราไปซื้อของผิดกฎหมายกันแล้วละ"

              ในขณะเดียวกันนั้นเอง ระบบดาวปอลโป้ อยู่ใกล้เคียงกับระบบโดบาโย้ไป 3 ระบบจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ กองยานของเรฟีเทนกำลังสำรวจอยู่
              "หืออออ" เรฟีเทนรู้สึกถึงบางอย่าง
              "เป็นอะไรไปหรือคะ ท่านเรฟีเทน" ทหารลิมฟ่าซัลคาเลี่ยนหญิงกล่าว
              เรฟีเทนบอก "ฉันรู้สึกได้ถึงบางอย่างที่เคลื่อนไหวไปยังระบบดาวที่อยู่ตรงนี้น่ะ"
              "เออ มีการติดต่อจากกองยานของท่านหญิงคลอวูเดน ท่านหญิงแคมิเรน และท่านหญิงเรลโลเซนนะครับ" ทหารซัลคาเลี่ยนผิวดำรายงาน พร้อมกับภาพโฮโลแกรมของสามใบเถาโผล่มา
              "ที่พวกเจ้าติดต่อมานิ เพราะรู้สึกได้ ถึงพลังของแอสเซนที่เข้ามาในโซนเหนือละสิน่ะ" เรฟีเทนกล่าว
              "หนูเชื่อที่พี่พูดมาทีแรกแล้วคะ เจ้าพี่ห้า ว่าแอสเซนยังไม่ตายจริงเลยนะคะ" คลอวูเดนกล่าว
              แคมิเรนบอก "ต่อให้แอสเซนโค่นท่านพ่อและท่านแม่ของเราได้จริง แต่ในเมื่อเธอกล้าโผล่มาขวาง เราจะเล่นงานเธอกลับบ้างละ"
              "แอสเซนต้องอยู่เบื้องหลังเงินในบัญชีของหนูที่หายไปอย่างแน่นอน หนูต้องจับยัยนี้มาเค้นและบีบให้คืนเงินมาเดียวนี้เลย" เรลโลเซนบอก
              แอคเคนกล่าว "ช่างเงินของเธอสิ ในเมื่อมันหายไปแล้ว เธอก็หาใหม่ก็ได้น่ะ" แล้วก็โผล่มาติดต่อพร้อมกับโคคูเดน
              "เจ้าพี่สาม ท่านรู้สึกถึงจิตของแอสเซนที่บินผ่านพวกเราเลยสิครับ" เรฟีเทนบอก
              โคคูเดนพยักหน้า และบอกไปว่า "แม้เราไม่รู้ว่าเธอย้อนกลับมากันทำไม แต่คงไม่ดีแน่ หากเธอกับพวกเข้ามายุ่งเรื่องของพวกเรากันน่ะ"
              "นั้นสิ ผมอยากจะรู้นัก ว่าเพื่อนๆของแอสซี่แต่ละตัวนั้น มีดีตรงไหนถึงช่วยให้แอสซี่ล้มท่านพ่อและแม่ลงได้น่ะ" แอคเคนกล่าว
              โคคูเดนบอก "เรฟีเทน ว่าแต่ แอสเซนกับพวก มุ่งหน้าไปที่ระบบดาวไหนละ"
              "ยานของแอสเซนมุ่งตรงไปยัง...ดาวดวงที่สี่ของระบบดาวโดบาโย้กันนะสิ" เรฟีเทนบอก
              เจ้าหน้าที่ชาวซัลคาเลี่ยนผิวแดงและมีเขาบนหัวบอก "แต่....เรดาห์ระยะไกลตรวจไม่พบยานอวกาศดังกล่าวที่เคลื่อนตัวไประบบดาวนั้นเลยนะครับ"
              "ถึงกระนั้น เราต้องมุ่งหน้าไปที่ดาวดวงนั้นอยู่ดี เผื่อว่าเราจะเจอพวกเฮซเทิร์ซที่นั้นน่ะ" เรฟีเทนกล่าว
              โคคูเดนบอก "ถ้าเช่นนั้น กองยานจักรวรรดิ์เนโอแรซัลก้า ยุติการค้นหาและสำรวจดาว พวกเราจะมุ่งหน้าไปที่โดบาโย้-4 กันเลย"

              ที่ดาวโดบาโย้-4 เขตอวกาศภาคกลางโซนเหนือ ดาวแบบป่าเขา ความหนาทึบปานกลางไปดงดิบ ตลาดค้าขายของกริเดี้ยนโร็ค
              "หัวหน้า แน่ใจนะ ว่ากลุ่มลูกค้าชุดนี้จะเป็นชุดใหม่จริงๆน่ะ" ลูกน้องกล่าวกับคามาลตัส ซึ่งกล่าวไปว่า
              "แน่ใจสิ เพราะเฮมสโคมี่แจ้งมา ลูกค้าพวกนี้เป็นแก็งค์ที่คุมถิ่นอยู่ในโซนหรดี ซึ่งยังไม่ถูกไอ้เกรียเบียคอะไรนั้นแย่งลูกค้าไป และพวกเขาต้องการสินค้าของทางเรา ที่มีคุณภาพแจ่มกว่าของไอ้เกรียเบียคหลายเท่าน่ะ"
              "หวังว่ากลุ่มลูกค้าที่มา คงไม่แจ้งปฏิเสธกับทางเรานะครับ" ลูกน้องอีกตนบอก
              คามาลตัสยิ้มและจุดซิการ์พร้อมกับพ่นควันออกไป แล้วพูดว่า "ไม่มีทาง กลุ่มลูกค้าที่เฮมสโคมี่ติดต่อไปนั้น เชื่อถือได้กันทั้งนั้น และที่สำคัญ พวกเขาพร้อมที่จะหาเรื่องกับไอ้เกรียเบียค ซึ่งพยายามข่มขู่พวกเขาให้ซื้อสินค้าของมันด้วย"
              "ขอให้เป็นจริงบ้างเถอะน่ะ" ลูกน้องรายแรกกล่าว
              แล้วลีมูซีนลอยคันสีดำแล่นเข้ามาในตลาดค้าขายกัน "ครืดดดดด" ประตูเลื่อนเปิดแบบเงยขึ้น พร้อมกับผู้โดยสารสี่ตนเดินลงมา รายแรกเป็นชายผิวสีแสดผมสั้นสีส้มในชุดสูทสีเขียวฟ้ากางเกงสีม่วง มากับชายผิวสีฟ้าสวมแว่นสีแดงกับสูทชายยาวสีสนิมแดง ไว้ผมยาวสีไม้โอ็ค  "โอ้ว ว่าง่าย มิสเตอร์คามาล ไม่คิดเลยว่า คุณจะตั้งร้านซะไกลมากเลยน่า" ชายผิวสีแสดทักทายแบบเด็กแนวด้วยการชูมือขวาขึ้น
              "เช่นกาน คุณวอทแชด หัวหน้าแก็งค์โบยอน ไม่คิดว่าคุณจะมีสำเนียงเด็กแนวเหมือนกันน่ะ" คามาลตัสบอก แล้วก็มาทักรายที่สอง "คุณคงจะเป็นมิสเตอร์เลสเดอร์ หัวหน้าแก็งค์มาจิโด้ ที่มีชื่อเสียงในโซนประจิมละสิน่ะ" พร้อมกับแบมือมาจับ แต่เลสเดอร์ชูไม้เท้าสบัดออก
              "มือผมมียาพิษอยู่ตลอดเวลา ทางที่ดี คุณไม่ควรหาเรื่องตายกันดีกว่าน่ะ"
              "นั้นตรงกับเอเยนต์ของเราว่ามาเป๊ะเลย ว่าคุณพลาดจนมือสองข้างเคลือบกับยาพิษที่คุณใช้สังหารกลุ่มตำรวจประจำดาวกันเลยน่ะ" คามาลตัสบอก จากนั้นก็มีหญิงสองคน คนหนึ่งผิวเข้มผมยาวสีเลมอนสวมชุดเสื้อคลุมขนสัตว์ต่างดาว อีกคนเป็นหญิงผมยาวสีรุ้งสวมชุดทำด้วยหนังตะกวดอวกาศเคลือบสีน้ำเงิน สวมแว่นกันแดดต่างแบบกับคนแรก "คุณคงจะเป็นมาดามเกยีลด้า หัวหน้าแก็งค์โอปาด้าอันลือชื่อ แล้วก็ คุณหญิงเจนุนโบ ประธานเครือซุปเปอร์เวนไดน์ ผู้มีอิทธิพลในแถบใต้ของเขตอวกาศนี้ละสิน่ะ"
              เกยีลด้าหยิบแท่งมาสูบก่อนจะบอกว่า "ฉันมิใช่มาดาม ฉันคือราชินี ถ้าคุณอยากจะขายของกับฉัน ก็ควรจะพูดดีๆ พอๆกันกับขายแบรนด์ดีๆกันหน่อยน่ะ"
              "คนของเราได้รับการยืนยันมา ว่าสินค้าของมิสเตอร์เกรย์เบียคนั้น แม้จะมีคุณภาพดี แต่ก็ไม่เสถียรอย่างมาก บวกกับว่ามิสเตอร์เฮมสโคมี่แนะนำคุณมา ฉันหวังว่า สินค้าของคุณ คงจะไม่ทำให้ทางเราผิดหวังนะคะ" เจนุนโบกล่าวและเลิกแว่นขึ้น
              คามาลตัสพยักหน้า "วางใจได้ เพราะสินค้าของทางเรานั้นมาตราฐานเท่าเทียมกับของคุณอย่างแน่นอนนะครับ" และหันมาถาม "ว่าแต่ สินค้าระดับแรร์ที่พวกคุณนำมานิ พอจะนำมาได้มั้ยละ"
              "จาดหาย!!!" วอทแชดกล่าวพร้อมกับ "แป๊ะๆ" ตบมือดังๆสองที ลิ้วล้อและสารถีในชุดสูทสีฉูดฉาดลงจากรถพร้อมกับเดินมาที่กระโปรงท้าย แล้วก็นำสินค้าระดับแรร์มา ซึ่งนั้นก็คือ
              "เหอะๆๆๆๆๆ นึกแล้วเชียว ว่านายต้องมีวันนี้จนได้เลยน่ะ ไซเมี่ยน สหายเก่าของฉัน" คามาลตัสหัวเราะเมื่อได้เห็น ยอดมือป่วนที่อยู่ในสภาพอ่วมอรทัยกัน "วันที่ฉัน รุ่งเรืองและรุ่งโรจน์ ในขณะที่นาย ตกต่ำอย่างมากเช่นนี้ นายคงแย่กว่าโง่เง่ามากๆเลยสิน่ะ"
              "นายจะพูดอะไรก็ได้น่ะ คามาลตัส เพราะยังไงเสีย ฉันยังยืนกรานตามเดิมนี้แหละ" ไซเมี่ยนบอก
              คามาลตัสเลยเดินเข้ามา "ฟู้วววว" พ่นควันใส่หน้ายอดมือป่วนไปเต็มๆ "ปากดีไปเหอะ เพราะฉันจะใช้ทุกวิธีทำให้นายยอมจำนนกันนี้แหละ" แล้วก็พยายามเดินเข้ามาจับตัว "ฟึ่บบบบบ" เกยีลด้าสบัดพัดมาขวางหน้าคามาลตัสโดยทันที
              "ข้อตกลงของเรา คุณจะแตะสินค้าของพวกเราไม่ได้ จนกว่าการค้าขายจะจบลงด้วยดีน่ะ" เลสเดอร์บอก
              คามาลตัสบอก "ย่อมได้ เพราะว่าผมจะให้คุณดูสินค้าที่อยู่ในนี้ และยังมีอีกหลายอย่าง ซึ่งผมจะให้ลูกน้องไปเอามาให้พวกคุณดูเลยนะครับ" แล้วก็พยักหน้าเพื่อให้เหล่าลูกน้องออกจากเขตค้าขายไป จากนั้นก็ส่งแพดแคทตาลอคมาให้ลูกค้าระดับเป้งทั้งสี่ดู
              "นอกจากอาวุธแบบเฮซเทิร์ซ ตั้งแต่สารพิษระดับร้ายแรง ไปจนถึงเหล่านักรบเฮซเทิร์ซแล้วนิ ยังมีอะไรอีกบ้างละจ๊ะ" เกยีลด้าถาม
              คามาลตัสบอก "ตอนนี้ เกรโบคได้สร้าง ทวินเฮดแคลชเชอร์ อสูรกายรวมร่างสองหัว ซึ่งทางนั้นได้ปรับปรุงให้มีความแข็งแกร่งและมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวมาก ตามด้วย แพลนท์กุฟปาร์ค กุฟปาร์คที่ฟิวชั่นกับต้นปีรัลยาร์คที่กินคนและพ่นไฟออกมา ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้มีดอกโผล่มาอีก 8-10 ดอกในตัวเดียวกันแล้วละครับ"
              "แล้วสินค้าพิเศษอันล่าสุดในตอนนี้ละคะ" เจนุนโบกล่าวโดยชี้ไปที่ดาวสีแดง
              คามาลตัสบอก "คุณคงจะไม่เคยเห็นเศษเดนของพวกแพททริคทิลเทอแรนกันมาก่อนละสิครับ ตอนนี้ ทางเราจะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ" แล้วก็เปิดภาพของ "เหล่าบุตรของมิทด็อกซ์ ซึ่งทางเฮซเทิร์ซได้พบตัวและทำการดัดแปลงให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดชีวภาพที่น่ากลัว ต่อมาก็คือสุนัขรับใช้ของดัสท์แพท โดยในตอนนี้ ได้รับการปรับปรุงจนมีความกลัวเกรงพร้อมกับผลึกตามตัวที่หนามากขึ้น สุดท้าย ก็คือเหล่าสมุนของคัลแดนซ์ ที่ได้รับการฟื้นฟูให้เป็นซุปเปอร์คิลเลอร์ไซบอร์คอันทรงพลังมากกว่าเก่าก่อนนะครับ" เหล่าบุตรของมิทด็อกซ์ที่กลายเป็นสัตว์ประหลาด สมุนของดัสท์แพทที่มีขนาดตัวโตและมีผลึกงอกเยอะกว่าปกติ และเหล่าลูกน้องของคัลแดนซ์ ซึ่งกลายเป็นไซบอร์คสวมหน้ากากสีเหลืองไปแล้ว
              "เราเคยได้ยินมาบ้างน่ะ ว่าเหล่ากองรบของแพททริคผู้ทรยศต่อสมาพันธ์อวกาศกลายสภาพเป็นเช่นนี้ ไม่คิดเลย ว่าทางเฮซเทิร์ซจะเปลี่ยนให้น่าเกรงขามเช่นนี้เลยน่ะ" เลสเดอร์บอก
              เกยีลด้ากล่าว "แต่ที่คุณเอามาแต่ภาพนิ แปลว่าคุณไม่ได้นำพวกนี้มาด้วยสิคะ"
              "ผมพาพวกเขามาอยู่แล้ว หากแต่ ทั้งสามนี้อยู่ในหมวดควบคุมได้ยากและมีความเสี่ยงสูงจนทำให้พวกคุณมีอันตรายอย่างมากเลยนะครับ" คามาลตัสบอก
              วอทแชดกล่าว "แล้ว อีกตัวหนึ่งที่ชื่อคีนทอคอะไรนั้น ไม่ได้มาด้วยหรือ"
              "ถ้าหมายถึงคิฟทรอนอฟละก็ เฮซเทิร์ซได้ดัดแปลงผู้ให้ความร่วมมือรายนี้กับตัวอย่างพิเศษกันไว้แล้วละ" คามาลตัสกล่าวและนำภาพของคิฟทรอน ที่ตอนนี้ถูกผนวกรวมกับกำลังรบของเนโมแล้ว "แม้ตัวอย่างพิเศษนี้ ทำให้เกรโบคและเหล่าเฮซเทิร์ซหัวไบร์ทเกือบโดนไปด้วยก็ตาม แต่ตอนนี้ พวกเขาควบคุมได้แล้วละครับ"
              เกยีลด้าบอก "ว่าแต่ สินค้าตัวนี้ คุณคงนำมาด้วยหรือเปล่าละคะ"
              "อันนี้ถูกสงวนไว้ไม่ให้ผมขายเลยนะครับ" คามาลตัสบอก "ว่าแต่ พวกคุณพร้อมจะทำธุรกิจกับผมได้หรือยังละครับ"
              เจนุนโบกล่าว "ได้คะ เพียงแต่ ฉันขอภาพของคุณสักหน่อย อย่างน้อย ฉันจะช่วยโปรโมทให้แก็งค์อื่นๆที่ยังไม่เจรจากับเกรย์เบียค ให้ช่วยอุดหนุนคุณบ้างนะคะ"
              "ย่อมได้อยู่แล้วละครับ แต่หวังว่าคุณคงจะไม่เอาหน้าผมไปติดประกาศจับกันหรอกน่ะ" คามาลตัสยิ้ม

              เจนุนโบพยักหน้า แล้วก็ "ฟึ่บบบ" หยิบมือถือมา "เปรี้ยงงงงงง" ถ่ายภาพแต่ใช้แฟลชแรงมาก จนทำให้หัวหน้าแก็งค์กริเดี้ยนโร็ควูบไปทันที จากนั้นก็ "นี้มัน อะไรกันวะเนี้ย" คามาลตัสรู้สึกตัวขึ้นมา พบว่าตนเองมิได้อยู่ในป่าแล้ว แต่อยู่ในห้องโถงมืดที่มีไฟสลั่วๆ
              "อ่า ตื่นจนได้ นึกว่าจะหลับยาวไปแล้วเสียอีกน่ะ" เนคมาดูซัมเดินมาตรงหน้า พร้อมกับลิเนียร์ตี้ด้วย
              "เนคเกอร์ ลิเนียร์ตี้ นี้แกสองตัว ทำอะไรกับฉันไว้น่ะ" คามาลตัสโวยในทันทีที่ได้สติแล้ว และพยายามดิ้น หากแต่.... ตนโดนล็อคด้วยวงแหวนพลังพลาสม่ารอบตัวและขาอยู่
              "ก็ทำแบบเดียวกับที่นายทำกับเราเมื่อ 3 ปีก่อนนะสิ แม้ว่านายจะฉลาดมากพอที่จะเล่นงานพวกเราได้ แต่แย่หน่อย ที่กรรมมันสนองนายกลับแล้วละสิ" ลิเนียร์ตี้บอก
             "นี้แปลว่า แกสองตัววางแผนจับตัวฉันมาเพื่อเอาคืนละสิ แต่....เหล่าลูกค้าทั้งสี่คงไม่ชอบแน่ๆที่อยู่ๆ ฉันหายตัวไปกันน่ะ" คามาลตัสบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "หมายถึงพวกเขาละสิน่ะ" แล้วก็ชี้นิ้วโป้งไปยังวอทแชด เลสเดอร์ เกยีลด้าและเจนุนโบที่ยืนอยู่ "ช่วยเผยโฉมให้หัวหน้าแก็งค์ผู้นี้เห็นได้มั้ยละ พวก"
              "ได้อยู่แล้วละ เนคมาดูซัม" วอทแชดกล่าวแล้วก็ "หมับบบ ครืดดด ฟึ่บบบบ" ถลกหน้าออก เผยใบหน้าของพีวิลออกมา ตามด้วย "ฟึ่บบบ แกร็ก ฟึ่บบบ ฟึ่บบบบ" เลสเดอร์ เกยีลด้าและเจนุนโบถอดหน้ากากออกไป เผยโฉมเป็นมาสวาร์ทาร์ สเปียริท และแอนเดรียในทันที
              "ไอ้เวร นี้อย่าบอกน่ะ ว่าพวกแกปลอมตัวเป็นหัวหน้าแก็งค์มาหลอกกูกัน โดยไม่กลัวตัวจริงจะมาหาเรื่องเลยหรือ" คามาลตัสบอก
              "พวกเขาคงหาเรื่องเราไม่ได้หรอกคะ เพราะว่าพวกเราจัดการกับพวกเขาไปก่อนหน้าตั้งนานแล้วคะ" แอนเดรียบอก
              สเปียริทกล่าว "และที่นายยังไม่รู้เรื่องก็คงไม่แปลกหรอก เพราะเอเยนต์เงาที่หาลูกค้าให้นายนั้น ปิดข่าวเอาไว้ ในช่วงที่นายหงุดหงิดกับการที่เกรย์เบียสแย่งลูกค้ามา และพยายามหาลูกค้ารายอื่น รวมถึงจัดหาดาวให้พวกเฮซเทิร์ซต่อนี้แหละ"
              "แล้วไซเมี่ยนนั้น คงไม่ใช่พวกพ้องของแกปลอมตัวมาละสิ" คามาลตัสบอก
              ไซเมี่ยนเดินมาโดยเช็ดรอยช้ำตามใบหน้าด้วยผ้าออก "ยอดมือป่วนอย่างฉันมีเพียงตนเดียวในจักรวาลนี้เองแหละ สหายผู้โง่เง่าตลอดกาล" แล้วก็เดินมากอดอกตรงหน้า "แน่นอน ว่าลูกน้องของนายคงหานายไม่เจอไปสักระยะหนึ่ง เพราะพวกเขาคงมุ่งหน้าไปยังฐานย่อย ที่นายให้พวกเฮซเทิร์ซกบดานอยู่กับสิ่งประดิษฐ์อันตรายทั้งหลายที่กระจัดกระจายไปทั่วดาวละสิน่ะ"
              "ใช่ แต่ไม่ช้า พวกลูกน้องของฉันกับพวกเฮซเทิร์ซบนดาวดวงนี้จะบดขยี้พวกแกกันนี้แหละ" คามาลตัสกล่าว "ที่สำคัญ นายกับแฟนของนายคงอยากจะเล่นงานฉันคืนใช่มั้ย แน่จริงก็ลงมือเลยสิ"
              ลิเนียร์ตี้บอก "เราเล่นกับนายด้วยแผนหลอกซื้อไปแล้ว เราไม่จำเป็นต้องทำร้ายนายอีกหรอกน่ะ"
              "ที่สำคัญ เพื่อนเก่าของนายก็มีเรื่องต้องสะสางกับนายด้วยนะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              ไซเมี่ยนเลยเดินมาบอกว่า "คามาลตัส ตอนนี้คิโคเดนได้นำกองยานลงมาที่เขตอวกาศนี้ เพื่อไล่ล่านายและพวกเฮซเทิร์ซที่หลบหนีเข้ามากันอยู่ ซึ่ง ฉันรู้ดี ว่ามันงี่เง่ามากๆที่มาขอร้องคนแบบนายกันก็ตาม" แล้วก็ก้มลงก่อนบอกว่า "ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ฉันขอร้องให้นาย ยุบแก็งค์นี้ ยุติความสัมพันธ์กับพวกเฮซเทิร์ซ และยอมมอบตัวโดยเร็ว นั้นพอจะช่วยให้นายอยู่ต่อไปได้อีกน่ะ"
              "ต่อให้นายก้มลงเพื่อมาขอร้องฉันแล้วก็ตาม....แต่ ฉันไม่รับวะ" คามาลตัสปฏิเสธ
              แอนเดรียกล่าว "ไซเมี่ยนขอร้องคุณขนาดนี้ แต่ที่ไม่รับนิ เพราะคุณไม่เชื่อว่าคิโคเดนมีแสนยานุภาพเหนือกว่าหรือคะ"
              "ที่ฉันไม่รับนั้น เพราะ ฉันไม่เชื่อหรอก ว่าองค์ราชทายาทแห่งแรซัลก้า ผู้อ่อนด้อยที่สุดนั้นจะร้ายกาจกันอย่างที่พวกแกว่ามาจริงๆเลยน่ะ" คามาลตัสบอก "ถ้าคิโคเดนเป็นองค์ราชทายาทที่เหนือกว่าจริง เคราซไซท์ก็คงจะบ่นให้ฉันฟังไปนานแล้ว ว่าไอ้คิโคเดนมีความสามารถมากในการปกครองจนสภาขุนนางสยบแทบเท้าของมัน แต่คิโคเดน ทำอะไรเคราซไซท์ไม่ได้ไม่ว่า มันคงจะกระจอกมากพอจนปล่อยให้แรซัลก้ามีปัญหาภายในและนอกดาวกันต่อเนื่องเลยน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "นั้นเพราะว่าคิโคเดนไม่กล้าใช้อำนาจเหนือสภาขุนนาง จนทำให้ประชาชนชาวซัลคาเลี่ยนมองเขาเป็นทรราชต่างหากละ ที่สำคัญ เรื่องภัยคุกคามทั้งภายในและนอกนั้น ไม่ใช่ไซมาเทนที่จัดการเรื่องนี้ แต่คิโคเดนมาช่วยด้วยกันน่ะ"
              "นายก็พูดได้นิ เพราะว่านายกับพวกแมนิเกเตอร์ต่างก็อยู่ภายใต้แม่ทัพแก่นั้นอยู่แล้ว สำหรับฉัน คิโคเดนมันแค่ไอ้กระจอกที่ไร้ความสามารถและไร้ประสิทธิภาพ จนฉันไม่รู้สึกกลัวอะไรมันเลยน่ะ" คามาลตัสบอก "อีกอย่าง ฉันมีพวกเฮซเทิร์ซเป็นพันธมิตรกันอยู่แล้ว คิโคเดนกับกองยานงอกงอยที่มีเยอะแต่กลวงแบบนั้น จะทำอะไรฉันได้ละ"
              สเปียริทบอก "เคราซไซท์ไม่ได้แค่หลอกใช้ แต่เขาโกหกนายให้เชื่อเช่นนั้น เหมือนที่เพื่อนของฉัน ซึ่งคิดว่าเธอเหนือกว่าคิโคเดนและพยายามจะหยามเหยียดเขา สุดท้าย เธอก็ไม่สามารถคืนชีพได้อีกเลยนะสิ"
              "เพื่อนเธอคงถูกพวกแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้ที่ได้รับคำสั่งจากคิโคเดนฆ่าตายไปกระมั่ง อีกอย่าง ถ้ามันกระจอกและอ่อนแอเช่นนี้ ฉันสามารถส่งคนไปฆ่ามันได้อยู่แล้วน่ะ" คามาลตัสกล่าว
              แอนเดรียบอก "แล้วจะอธิบายเรื่องที่ลูกน้องที่คุณส่งไปฆ่าคิโคเดนในดิสก์เวิร์ดยังไงละคะ ที่พวกเขาต้องตายโดยที่รู้ว่าพวกเขาไปหาเรื่องกับบุคคลที่น่าเกรงขามมากที่สุดน่ะ"
              "พวกที่ตายไปนั้น มันกลัวไปเองแหละ เพราะฉันไม่เคยเห็นคิโคเดนแข็งแกร่งกันจริงๆเลยสักครั้ง ถ้าพวกนายจะกลัวคิโคเดนก็กลัวไปสิ เพราะฉันไม่กลัวมันจริงๆหรอก" คามาลตัสยืนกรานตามเดิม
              ไซเมี่ยนกล่าว "ความคิดของนายมันมืดบอดเช่นนี้ ฉันกับซาดูร่าคิดถูกแล้ว ที่ตีจากนายไปเสียก่อนน่ะ" แล้วก็หันมาถาม "นี้เป็นครั้งสุดท้ายน่ะ คามาลตัส นายต้องหยุดทุกอย่างลงซะเดียวนี้ อย่าไปหาเรื่องกับคิโคเดนและพวกเป็นอันขาด"
              "ฉันยังยืนกรานเหมือนเดิมนั้นแหละ ไซเมี่ยน ฉันจะไม่หยุด จนกว่า ฉันจะกลายเป็นหัวหน้าแก็งค์มาเฟียอวกาศที่น่าเกรงขามที่สุดในจักรวาลแห่งนี้ ให้เหนือกว่าแก็งค์ริดโอทั้งสองรุ่น ฉันจะทำให้ทุกกลุ่มต้องสยบแทบเท้าของฉัน ซึ่งรวมถึงพวกแก พวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ สมาพันธ์อวกาศ พวกดาวฤกษ์ พวกเดลอาเนี่ยน พวกคิโคเดน เคราซไซท์และสภาขุนนางสถุลของมัน รวมถึงพวกซัลคาเลี่ยนที่ติดแหงกอยู่ในดาว แม้กระทั่ง นายกับซาดูร่าด้วย ที่ต้องอยู่ใต้ฝ่าเท้าทั้งสองของฉัน แก็งค์กรีเดี้ยนโร็คจะไร้เทียมทาน เหนือกว่าองค์กรอาชญากรรมทั้งหลายในจักรวาลนี้ ให้ทุกคนได้ยินชื่อของฉันแล้วหัวหดกันเป็นแถวๆ รวมถึงพวกตำรวจเองก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับฉันด้วย เพราะกูคือผู้อยู่เหนือกฎหมายที่เหนือกว่าพวกริดโอด้วยน่ะ" คามาลตัสบอก
              พีวิลกล่าว "รู้อะไรมั้ย คามาลตัส แก็งค์ริดโอก็เหมือนกับนายในตอนนี้ นั้นคือเป็นแก็งค์มาเฟียขาใหญ่ แต่ถูกชักจูงโดยคนที่ชาญฉลาดมากที่สุด และมีจุดจบไม่สวยกันด้วย"
              "เพียงแต่จุดจบของนายมันจะแย่และหนักหนายิ่งกว่า แค่นายร่วมมือกับพวกเฮซเทิร์ซก็แย่พอแล้ว การที่นายสั่งฆ่าคิโคเดนไปนั้น เท่ากับว่านายมีโทษประหารแปะกลางหลังแล้วด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "แม้ว่านายจะทำฉันกับลิเนียร์ตี้เจ็บแสบแค่ไหน แต่...ต่อให้เราไม่ทำ นายก็โดนหนักกว่าอยู่ดีนี้แหละ"
              "พวกนายพูดดีไปเหอะ เพราะฉันไม่เชื่อหรอก ว่าคิโคเดนจะกล้าพอที่จะทำอะไรฉันได้วะ ฮะๆๆๆๆๆๆๆ" คามาลตัสกล่าว
              ไซเมี่ยนลุกขึ้นพร้อมกับถอนใจไปว่า "นายถล่ำลึกไปมาก จนฉันฉุดขึ้นมาไม่ได้แล้วละ คามาลตัส แม้ฉันไม่อยากจะพูดแบบนี้กับนายก็จริง" แล้วก็บอกไปว่า "นายมันโคตรโง่มากๆเลยนะ คามาลตัส แก็งค์กรีเดี้ยนโร็ค จะต้องจบสิ้นลงเพราะน้ำมือของนายอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ใช่ความผิดของฉันหรือความผิดของใครด้วย นายทำของนายเองน่ะ"
              "เชิญนายคิดแบบนี้ไปเหอะ และสักวันหนึ่ง นายจะต้องถูกพวกตำรวจรุมจับและไปอยู่ในซังเตที่ดัลทาริฟชั่วนิรันดร ส่วนซาดูร่า ฉันจะตามหาเธอและย่ำยีให้เจ็บแสบยิ่งกว่านายด้วย" คามาลตัสบอก
              ไซเมี่ยนส่ายหน้าแล้วก็บอกว่า "ฉันหมดเรื่องกับไอ้โง่นี้แล้ว เชิญพวกนายจัดการได้เลย"
              "ได้อยู่แล้วละ ไซเมี่ยน" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วลิเนียร์ตี้เดินเข้ามา "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" ช็อตคามาลตัสให้สลบ แล้วก็ "โครมมมม" คามาลตัสถูกนำตัวออกไปอยู่ในป่าทันที
              "ไอ้พวกไทรเวเซอร์ ไซเมี่ยน แล้วพวกแกจะต้องเสียใจ เพราะฉันจะให้ลูกน้องเอาพวกเฮซเทิร์ซมาถล่มพวกแกกันก่อน" แล้วก็เดินเข้าไปในป่า โดยหารู้ไม่ว่า กลางหลังเอวมีตัวเซนเซอร์เล็กๆแปะไว้อยู่

              "แผนการปลอมตัวได้ผลดีมากเลยนะ ลูกเพ่" ไกซ์กล่าวและเลียนแบบสำเนียงของพีวิลตอนปลอมตัวด้วย
              พีวิลบอก "ดีอยู่แล้วละ แม้ว่าต้องใช้สำเนียงของคนมิชิแกน ทั้งๆที่อยู่แถวบรู๊คลินเลยน่ะ"
              "คุณน่าจะใช้มาดนี้ตอนสอนวิชาเรียนกันก็ได้นิคะ" เมดิน่าบอก
              แอนเดรียกล่าว "เรื่องนั้นพักไว้ก่อนเหอะน่ะ เมดิน่า" แล้วก็ถาม "แอมเบอร์ กองยานของเนโอแรซัลก้ามาถึงหรือยังละ"
              "อีก 4 นาที พวกเขาจะโผล่มาแล้วละคะ" แอมเบอร์บอก
              คลอเวฟกล่าว "หวังว่าพลุไฟที่เราเอาไปวาง คงจะหลอกพวกน้องๆของคิโคเดนได้ผลกันบ้างน่ะ" เพราะตอนนี้ซิคเนลอาร์เรย์ถูกนำไปวางใกล้ฐานทั้ง 10 ของคามาลตัสแล้ว
              "ฉันเปล่งกระแสจิตส่งไปให้เรฟีเทนและพวกรับรู้ไป หลังจากที่ฉันใส่พลังบางส่วนลงในอาร์เรย์ทั้งหลายแล้ว พวกเขาต้องตามมาอย่างแน่นอนน่ะ" สเปียริทกล่าว
              โฟรซ่าบอก "ลิเนียร์ตี้ พวกพีทจัดการเรื่องคามาลตัสไปแล้ว พอใจหรือยังละ"
              "พอใจน่ะ มันก็พอใจอยู่นะคะ คุณโฟรซ่า หากแต่....ฉันรู้สึกสังเวชกับคามาลตัสอยู่นะสิ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              คลอเวฟบอก "จากที่เห็นผ่านกล้องติดเสื้อของไซเมี่ยนและของพวกพีวิลแล้ว บอกตรงๆน่ะ ไอ้เบื้อกนั้น กู่ไม่กลับแล้ววะ"
              "คามาลตัสตัดสินใจเช่นนี้ ถึงฉันอยากจะต่อยหรือถีบมัน มันยังน้อยไปกับสิ่งที่จะต้องเจอจากคิโคเดนอยู่น่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว "และพวกเราอาจจะพลอยซวยไปด้วย ถ้าเรากับไซเมี่ยนไม่รีบเผ่นไปจากนี้ก่อนน่ะ"
              คลอเวฟบอก "ได้เลย เนคเกอร์ เพราะเราต้องส่งไอ้มือป่วนกลับไปให้พวกไอ้ปากดีแล้ววะ"

              "หึมๆๆๆๆๆๆ แฟ้ววววว" ไทรแองเกิ้ลทะยานออกจากดาวและระบบโดบาโย้โดยเร็ว ซึ่งตอนนี้ "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ยานชั้นลาบัลย่าจำนวน 18 ลำมาถึงพอดี
              "ตรวจจับสัญญาณที่อยู่ในดาวดวงนี้กันนะคะ" เจ้าหน้าที่ฝ่ายเรดาห์ลิมฟ่าซัลคาเลี่ยนรายงาน
              โคคูเดนบอก "พวกเราพอจะหาตัวแอสเซนด้วยการจับสัญญาณจิตได้มั้ยละ"
              "เจ้าพี่สาม เออ ไม่รู้ว่านี้มันเกิดอะไรขึ้น แต่บางอย่างมันไม่เข้าท่าเลยนะคะ" แคมิเรนบอก
              เรลโลเซนกล่าว "แอสเซนเหมือนจะ แยกร่างได้นะคะ เพราะฉันจับสัญญาณพลังของเธอ แยกออกเป็นสิบจุดด้วยกันน่ะ"
              "แอสเซนคงจะล้อเล่นกับพวกเรากระมั่ง" คลอวูเดนกล่าว
              แอคเคนบอก "แต่ไม่ว่ายังไง แอสซี่คงต้องอยู่ในดาวดวงนี้แน่ๆเลยละ" แล้วก็กล่าว "เจ้าพี่สาม เจ้าพี่ห้า เราลงไปตามหาแอสเซนเลยมั้ยละ"
              "ภารกิจของเราคือการตามหาพวกเฮซเทิร์ซที่อยู่ในดาวดวงนี้ และกวาดล้างให้ราบคาบไปซะ รวมถึงแก็งค์กริเดี้ยนโร็คกันด้วย" โคคูเดนกล่าว "ส่วนเรื่องแอสเซน ขอให้เป็นเรื่องรอง เพราะทางเราตรวจเจอพวกกรีเดี้ยนโร็คกบดานอยู่ในดาวดวงนี้ด้วยน่ะ" ซึ่งเขาได้ให้เจ้าหน้าที่สแกนดวงดาวจนพบจุดแดงปรากฎอยู่หลายสิบจุดด้วยกัน ซึ่งตรงกับตำแหน่งซิกเนลอาร์เรย์ที่ไทรเวเซอร์ไปติดตั้งไว้ใกล้ฐานที่มั่นของพวกกรีเดี้ยนโร็คด้วย
              "เยอะขนาดนี้ หวังว่าหนึ่งแห่งคงมีไม่เกินสิบตนบ้างน่ะ" เรลโลเซนบอก
              "เราไม่ควรปล่อยให้พวกเฮซเทิร์ซมีเยอะกว่านี้ได้หรอกน่ะ" โคคูเดนบอก "เรฟีเทน แอคเคน คลอวูเดน แคมิเรน เรลโลเซน นำกองรบลงไปที่ดาว แบ่งกันจู่โจมพวกเฮซเทิร์ซและพวกกรีเดี้ยนโร็ค ซึ่งอาจจะอยู่ที่ดาวดวงนี้อย่างพร้อมเพียงกัน ฉันจะคุมกองยานนี้พร้อมกับเรียกกองหนุนเสริมเพิ่มเติมด้วยน่ะ"
              เรฟีเทนและพวกกล่าว "รับทราบ"

              ในดาวโดบาโย้-4 พวกแก็งค์กรีเดี้ยนโร็คที่อยู่ในดาว มิได้รู้เลยว่า พวกเขากับพวกเฮซเทิร์ซ กำลังตกเป็นเป้ากันอยู่ โดยฐานที่มั่นของเฮซเทิร์ซทุกจุดเอง มีซิกเนลอาร์เรย์วางไว้ทุกอันด้วยกัน
              "หัวหน้าของเราหายหัวไปนานแล้วน่า" ลูกน้องหัวแดงกล่าวกับลูกน้องลิมฟ่าซัลคาเลี่ยน ซึ่งเดินอยู่ในป่ากัน
              "นั้นสิ พอเรากลับมาเพื่อเอาของที่ลืม ทั้งหัวหน้าและลูกค้าก็ไม่อยู่แบบนี้ มันชักจะยังไงๆอยู่น่า"
              "หัวหน้าคงพากลุ่มลูกค้าไปสาธิตที่ฐานอื่นละมั่ง" ลูกน้องหัวแดงบอก "อีกอย่าง พวกเราที่รอดจากการช่วยออกมาจากเรือนจำของพวกตำรวจอวกาศนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องมีใครตามล่าแล้วน่ะ"
              ลูกน้องรายที่สองบอก "ให้มันเป็นอย่างงั้นเถอะน่ะ แม้ว่าเราเสียพวกพ้องที่ดาวเมลลอทแล้วก็ตามน่ะ"
              "ซูมมมมมม ครืนนนนน ครืนนนนน ครืนนนนนน" ไม่ทันไร ก็มียานรบชั้นลาบัลย่าสามลำแล่นลงมา
              "เอ้ย ใครมากันละเนี้ย" ลูกน้องหัวแดงบอก
              ลูกน้องรายที่สองกล่าว "ยานอวกาศนั้นไม่คุ้นแบบนี้ หวังว่าคงไม่ใช่พวกตำรวจอวกาศหรือพวกกรัมสกิซกันบ้างน่ะ" แล้วทั้งสองก็เข้าไปดูใกล้ๆ อยู่ด้านหลังพุ่มไม้ที่อยู่ห่างจากจุดจอดยาน ซึ่ง "ครืดดดด ตรึงงงง" ประตูใต้ท้องยานเปิดออกพร้อมกับ "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ" เหล่าอัศวินสเปซไนท์ กองรบชุดเกราะของฝ่ายเนโอแรซัลก้าเดินลงสู่ภาคพื้นดาว โดยมีนายกอง ซึ่งมีเกราะหัวไหล่ขอบสีทองประทับกับหมวกสีเงิน "พวกนี้พวกทรอยอาร์หรือเปล่าวะ" ลูกน้องรายที่สองบอก เมื่อเห็นเหล่าสเปซไนท์ก้าวเดินลงจากยานอีกสองลำด้วย
              "พวกทรอยอาร์ไม่ได้สวมเกราะแบบนั้นเลยน่ะ" ลูกน้องหัวแดงกล่าว
              ไม่ทันไรก็ "ท่านหญิง มาพร้อมพระบัญชาแล้ว" นายกองกล่าว จากนั้นก็ "ฟึ่บบบบ" กองรบทั้งสามคุกเข่าลง เมื่อองค์หญิงเรลโลเซนเสด็จลงจากพระนาวา ถือโลห์และทวนประดับอัญมณีหลากสี แต่งองค์พร้อมสู่สนามรบกัน
              "อะๆๆๆๆ อะไรเนี้ย นั้นๆๆๆ นั้นมัน องค์หญิงเรลโลเซนนิหว่า" ลูกน้องรายที่สองบอกอย่างตกตะลึง
              ลูกน้องหัวแดงบอก "ไม่จริงน่ะ หัวหน้าคามาลตัสบอกมา ว่าองค์หญิงถูกลอบปลงพระชนม์ไปพร้อมกับพี่น้องทั้งเก้าแล้วนิน่า"
              "พวกเจ้าลุกขึ้นได้แล้วละ" เรลโลเซนกล่าว เหล่าสเปซไนท์ทั้งสามกองลุกขึ้นยืน "เจ้าพี่ใหญ่คิโคเดน แกรนด์อาร์คลอร์ด ผู้นำของกองยานเนโอแรซัลก้า มีพระบัญชาให้พวกเรา กองรบสเปซไนท์ ออกกวาดล้างและไล่ล่าพวกเฮซเทิร์ซที่อยู่ในดาวดวงนี้ให้สิ้นซากไปซะ ก่อนที่พวกมันจะหนีลงไปถึงแรซัลก้า ดาวแม่จักรวรรดิ์ของพวกเรากันได้ ซึ่งกองรบของเรา จะบุกพร้อมกันกับกองรบของเจ้าพี่ห้า เจ้าพี่เจ็ด เจ้าพี่หญิงคลอวูเดน และเจ้าพี่หญิงแคมิเรนด้วย"
              ลูกน้องหัวแดงกล่าว "หวังว่าพวกนี้คงไม่หาเรื่องพวกเรากันน่ะ"
              "นอกจากนี้แล้ว เจ้าพี่ใหญ่คิโคเดน มีพระบัญชาอีกอย่างมา ว่าคามาลตัส หัวหน้าแก็งค์กริเดี้ยนโร็ค สุนัขรับใช้ของดยุคเคราซไซท์ หัวหน้าสภาขุนนางของแรซัลก้า ทรราชผู้อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารพวกเรา รวมถึงแก็งค์มาเฟียอวกาศของมัน น่าจะกบดานอยู่ที่ดาวดวงนี้ ถ้าใครหน้าไหนพบตัวสมาชิกแก็งค์ หรือเจอตัวคามาลตัส ให้จับกุมได้ในทันที เพราะคามาลตัส บังอาจส่งคน ไปลอบสังหารเจ้าพี่ใหญ่ ที่แฝงตัวอยู่ในดิสก์เวิร์ดในฐานะของวุฒิสมาชิกมนุษย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งรวมไปถึง การร่วมมือกับพวกเฮซเทิร์ซกันอีกด้วย เท่ากับว่า แก็งค์กรีเดี้ยนโร็ค มีสถานะเป็นกลุ่มกบฎ สมควรจะได้รับโทษสถานหนัก สูงสุดคือ ประหารชีวิต ถ้ามีใครในแก็งค์กล้าหือหรือต่อต้าน ไม่ต้องรีรอ ประหารได้ในทันที" เรลโลเซนประกาศเสียงดังขึ้นมา จนลูกน้องสองตนถึงกับตกใจไม่น้อย "รับสั่งของเจ้าพี่ใหญ่มีเท่านี้ ข้าหวังว่า พวกเจ้า คงจะปฏิบัติตามอย่างแข็งขันและไม่ควรทำให้ข้าและพวกเจ้าพี่ผิดหวังกันบ้างน่ะ"
              เหล่าสเปซไนท์กล่าว "ด้วยเกียรติของเนโอแรซัลก้า ด้วยเกียรติขององค์ราชทายาทคิโคเดนและทศภารดร พวกเราพร้อมสู้อย่างเต็มที่เลยพะยะคะ/เพคะ"
              "ดี และ 2 นาทีต่อจากนี้ เริ่มต้นการกวาดล้างกันได้เลย" เรลโลเซนกล่าว แล้วเธอก็ไปกับกองรบสเปซไนท์กองหนึ่ง พร้อมกับอีกสองกองที่ขึ้นยานบินไป
              ลูกน้องรายที่สองบอก "เรารีบแจ้งเตือนทุกๆคนกันดีกว่า...."

              "โอ้ว กองหนุนจากคอมพัลแซคมาแล้วสิน่ะ ดีเลย พวกเรารออยู่นานเกินไปแล้วน่ะ" สมุนดัสแพทกล่าวเมื่อได้เห็นยานสามลำบินเข้ามา
              หัวหน้ากลุ่มของแก็งค์กล่าวอย่างไม่แน่ใจ "ยานอวกาศเหล่านั้นมันไม่คุ้นเลยน่ะ กลัวว่าจะเป็นพวกกรัมสกิซกันซะมากกว่า"
              "เหลวไหลน่า พวกโจรสลัดเจ้าถิ่นพวกนั้นไม่ใช่ศัตรูของพวกเราเลย..." สมุนดัสท์แพทกล่าว
              "แฟ้วววว ตรูมมม" ไม่ทันไร กระสุนพลังสีแดงเข้มพุ่งเข้าใส่หอสังเกตุการณ์เป่าลูกน้องดัสท์แพทที่ประจำอยู่จนกระจุยไปด้วย "ใคร ใครวะ ใครเล่นงานลูกน้องกูวะ" สมุนดัสท์แพทตัวหัวหน้าบอก แล้วก็มีเสียงดังมาแต่ไกล
              "กูเองแหละ"  ซึ่งเจ้าของเสียงนั้นก้าวเดินมาโดยถือขวานสองคมสีเงินขนาดใหญ่ พร้อมกับเหล่าสเปซไนท์จำนวนหนึ่งกอง
              "องค์ชายหน้ายักษ์ นี้ยังไม่ตายเลยหรือ" หัวหน้าหน่วยกล่าวอย่างหวั่นกลัว เมื่อเห็นเจ้าของเสียงซึ่งก็คือแอคเคนปรากฎอยู่ตรงหน้าพอดี และกล่าวไปว่า
              "หมาตัวไหนเป็นลิ่วล้อของไอ้คามาลตัสกันวะ" หัวหน้าหน่วยเลยชูมือด้วยความหวาดกลัว และต้องตกใจในเวลาอันสั้น เมื่อแอคเคนบอกว่า "ดีเลย เพราะฉันจะลงโทษแกกับหัวหน้าตัวดีของแก ฐานลอบสังหารเจ้าพี่ใหญ่ที่หลบซ่อนในยานเต่ายักษ์น่ะ"
              "ลอบสังหารนะหรือ ไม่จริงละมั่ง เราได้รับคำสั่งให้บุกยึดเพื่อจัดการกับวุฒิสมาชิกวิลแซนด์มิใช่หรือ" หัวหน้าหน่วยบอก
              แต่สมุนของดัสท์แพทกล่าว "กูไม่รู้ว่ามึงพูดอะไร แต่กูจะจัดการกับมึงก่อนนี้แหละ" แล้วก็ "ครี้งงงง ตรึงๆๆๆๆๆ" หุ้มเกราะหนาสีแสดพร้อมกับงอกผลึกโชนโครคิฟสร้างคมขวานขึ้นมา
              "เฮ้ย อย่านะเฟ้ย อย่าไปยุ่งกับองค์ชายหน้ายักษ์...." หัวหน้าหน่วยรีบห้าม
              "หึ" แอคเคนแสยะยิ้มแม้จะมีเขี้ยวงอกสองอันก็ตาม "ฟึ่บบบบ หวับบบบ ฉับ" แล้วก็หยิบขวานสองคมขึ้นมาเฉาะร่างสมุนดัสท์แพทที่หุ้มเกราะผลึกโชนโครคิฟเข้าจน... "อะ อะ อะไรกัน นี้....." ร่างขาดสองซีกและล้มลงในทันที ลูกสมุนดัสท์แพทที่มาพร้อมกับพวกเฮซเทิร์ซรีบออกมาเห็นก็ตกใจไม่น้อย
              "พี่ใหญ่สั่งมา พวกศัตรูตรงหน้า บดขยี้ไม่ให้เหลือซากซะ" แอคเคนกล่าว
              "โว้ววววว" เหล่าสเปซไนท์ซึ่งสวมหมวกที่มีเขางอกและหน้ากากช่วงปากใหญ่ชูอาวุธตะบอง ขวานและค้อนร้องลั่น แล้วก็ "ตรึงๆๆๆๆๆๆ" บุกเข้าประจัญบานใส่พวกเฮซเทิร์ซและสมุนของดัสท์แพทที่ดาหน้าเข้ามา "เกร้ง กร้อง เกร้ง กร้อง เกร้ง" สมุนของดัสท์แพทหุ้มเกราะผลึกและใช้อาวุธเป็นปลอกแขนขวาน ฟันสู้กับสเปซไนท์ที่หวดขวานสองอันอย่างหนักหน่วง ในขณะที่สเปซไนท์ตนอื่นๆใช้ขวานและตะบองฟาดสู้กับลิ้วล้ออื่นๆ พร้อมกับเฮซเดโวคและเฮซมิวทอมกัน "ว้ากกก ป้ากกก" สมุนดัสท์แพทชกใส่สเปซไนท์จนหมวกหลุดและเห็นโฉมหน้าซึ่งก็....
              "แก พวกเดียวกันหรือเปล่า...." สมุนดัสท์แพทอุทานเพราะเห็นใบหน้าชาวซัลคาเลี่ยนหลังหมวกหลุด เพียงแต่มีเขาบนหน้าผากสองข้างและมีสีผิวสีแดงเข้ม
               "....ไอ้มนุษย์ผลึก พวกเราเดวอนซัลคาเลี่ยนไม่ใช่ทาสของพวกเฮซเทิร์ซนะโว้ย" อัศวินนั้นกล่าวจบแล้วก็ "ฉับ" ใช้ขวานตัดคอสมุนดัสท์แพทขาด ในขณะที่พวกเฮซบาแซครีบไปเอาปืนยาวสีดำออกมา "แชดๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" สเปซไนท์รีบนำเฮฟวี่พลาสม่าไรเฟิ่ลมากระหน่ำยิงเฮซบาแซคให้ร่วง โดยที่พวกสมุนดัสท์แพทดาหน้ามาเล่นงานแอคเคน
              "ไอ้พวกไม่เจียมบอดี้ ตายห่าเสียเหอะ" ซึ่งจับขวานแทรชสมิธมา "หวับ เปรี้ยง" ฟาดผ่าพวกสมุนดัสท์แพทกระจุยทั้งที่มีเกราะผลึกโชนโครคิฟปกป้องไว้ทั้งตัวให้ขาดสะบั้นลง

              "เชร้งๆๆๆๆๆ" เฮซลากิซโดนสเปซไนท์สวมเจ็ทแพ็คพุ่งเข้าใช้ดาบฟันสวนจนล้มคว่ำ ในค่ายใกล้กับจุดจอดยานของเรลโลเซนกัน "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว" เฮซโยทูฟและเฮซบาแซคแบบไซบอร์คพุ่งเข้ามาด้วยไอพ่นเจ็ทกลางหลัง เพื่อใช้หอกหนามน้ำแข็งและหลาวหินย้อยจู่โจม "แชดๆๆๆๆๆ" สเปซไนท์ระดมยิงพลาสม่ากันใส่ แต่ก็หยุดพวกมันไม่อยู่ "ย้า" เรลโลเซนวิ่งเข้ามาพร้อมกับทวนในมือขวา "แฟ้ววววว" แล้วพุ่งกระโจนเข้า "เปรี้ยงงงง" ทะลวงใส่พวกเฮซโยทูฟร่วงไป 3 ตน "แฟ้วววว ปึก แฟ้ววววว" จากนั้นก็ถีบตัวกลับมา ในจังหวะที่เฮซบาแซคบินวกกลับมา "ฟิ้วๆๆๆๆ" ซัดหลาวหินย้อยเข้าใส่
              "ต่อให้ดัดแปลงเป็นไซบอร์คและอัพเกรดให้เหนือกว่า แต่พวกแกไม่มีทางเหนือฉันได้หรอก" เรลโลเซนกล่าวแล้วก็ "หวับบบ หวับบ หวับบ หวับบ ป้ากๆๆๆ" หวดทวนเกรชแฮสต้าฟาดใส่เฮซบาแซคล้มไปสี่ แล้วก็ "ฟ้าววววว แวบบบบ" ถีบตัวอีกรอบและพุ่งในสภาพของดาวหาง "เซเรสต้าฮัลเลย์" ทะลวงพวกเฮซเทิร์ซไซบอร์คจน "เปรี้ยงงง ตรูมๆๆๆๆๆ" ระเบิดกลางอากาศไป
              "เคร้งๆๆๆๆๆๆ" กองรบสเปซไนท์ของแคมิเรนใช้ฮัลบาร์ดและตรีศูลง่ามข้างยาวฟันสู้กับพวกเฮซเทิร์ซกันอย่างหนักหน่วง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" บุตรของมีทด็อกซ์ระดมยิงกระสุนเหล็กไนเข้าใส่สเปซไนท์ติดธงศึก "ฟึ่บบ หวับๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" แคมิเรนเข้ามาใช้มือเดียวควงตรีศูลตราดาวปัดเหล็กไนออกกันทั้งหมด "ฟ้าวๆๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆๆๆ" บุตรของมิทด็อกซ์บุกเข้าจู่โจมด้วยกงเล็บมือและเท้า รวมถึงดาบกระดูกขาวด้วย
              "แกเป็นอะไรกับสเปียริทจากกองกำลังไทรเวเซอร์กันมิทราบละ" บุตรของมิทด็อกซ์บุกเข้ามาจากข้างหลัง "ฟึ่บบบ แชดดด ป้ากกก" แคมิเรนหยิบพลาสม่ากันออกมายิงลำแสงทะลุอกดับอนาจลง แล้วก็ "ฉึก ฉับ ฉั้วะ" จู่โจมใส่บุตรแห่งมิทด็อกซ์ไปสามที
              "สเปียริทนะหรือ แกจำผิดหรือเปล่าละ" แคมิเรนบอก "เกรงว่า อสูรกายจากแผ่นดินฝั่งตะวันตกอย่างพวกแกไม่มีสิทธิ์มาหาเรื่องกับฉันได้หรอก" แล้วก็กำตรีศูลย์แกแลคไทรดร้าให้คมสว่างและ "หวับบบ หวับบบ แวบบบบบบ" สบัดตรีศูลย์จากซ้ายไปขวาและขวาไปซ้ายจนเกิดคลื่นลำแสง "ป้ากๆๆๆๆๆ" ผ่าพวกบุตรของมิทด็อกซ์ส่วนมากให้หัวและตัวขาด ส่วนพวกที่เหลือกระโจนเข้าใส่ "ฟึ่บบบ แฟ้ววว เปรี้ยงงงง" แต่แคมิเรนจ้วงแทงตรีศูลย์ยิงลำแสงทะลวงไปด้วยท่า "ไดรแฟลร่าบริซ" สังหารบุตรแห่งมิทด็อกซ์ตายไปสาม ที่เหลือนั้น "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" โดนสเปซไนท์ระดมยิงด้วยพลาสม่าไรเฟิ่ลจนแหลกไป
              "ฉับ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" พวกเฮซเทิร์ซอีกกลุ่มถูกกองรบของคลอวูเดนใช้เคียวยมฑูตผ่าขาดสะบั้น รวมไปถึง.... "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆ" เหล่าสมุนดัดแปลงของคัลแดนซ์ที่ระดมยิงเลเซอร์ใส่ "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆ" คลอวูเดนควงเคียวให้เป็นโลห์ปัดเลเซอร์กลับไป
              "ถึงแกเปลี่ยนโฉม แต่เราจะฆ่าแกให้ได้เลย ไอ้สเปียริท" ลูกน้องสุดโหดของคัลแดนซ์แห่แหนเข้ามา
              "นอกจากพวกแกจะเอ่ยชื่อฉันผิดแล้ว ยังหาเรื่องกับฉันเช่นนี้ ฉันขอตัดจบการแสดงของแกเลยแล้วกัน ไอ้พวกสโทรเพธนอกคอก" คลอวูเดนกล่าวแล้วก็จับเคียวยมฑูตขึ้น "ฟึ่บบบ ครี้งงงง" สบัดให้คมเคียวแยกเป็นสามคม "นิกซินคลอว์ ดีสสเตจเอนด์" แล้วคลอวูเดนสบัดเคียวฟาดเข้า "หวับบบบบ" จนเกิดเสียงดังขึ้นมา
              "แค่ฟันอากาศ มันจะทำอะไรเราที่ไวกว่....." สมุนของคัลแดนซ์กล่าวอย่างลำพองใจ เพียงแค่ครึ่งวินาที เพราะ "ฉับ ฉับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆๆ" หัวแยกจากคอ โดยส่วนหัวท่อนบนแยกท่อนล่างออก ตามด้วยลำตัวที่เหลือที่ขาดเป็นชิ้นๆในคราวเดียว และร่วงลงมาเป็นเศษเนื้อกองกับพื้นกัน

              "ตรูมมมม ว้ากกกก โครมมมมม บรึมมมมม แชดๆๆๆๆๆๆๆ" คามาลตัสพยายามวิ่งหนีออกจากป่า ในช่วงที่พวกเรฟีเทนกวาดล้างฐานทัพของเฮซเทิร์ซรวมถึงที่ตั้งของแก็งค์กริเดี้ยนโร็คกันด้วย
              "เจอตัวคามาลตัสแล้วละคะ" สเปซไนท์หญิงผิวดำกล่าว คามาลตัสเลยหยิบปืนเลเซอร์มายิง "แชด เปร้งงงง" แต่สเปซไนท์แบบหุ่นยนต์โผล่มายิงลำแสงจากฝ่ามือ ซึ่งกระทบกับบาเรียจากเข็มขัดของคามาลตัสเสียก่อน ทำให้หัวหน้าแก็งค์กริเดี้ยนโร็ครีบวิ่งหนีไป "แชดดด แชดด แชดดด แชดดด แชดดด โครมมม ป้ากกก โครมมม" แล้ววิบากกรรมของคามาลตัสก็ดำเนินต่อไปอีก 5 นาที จนกระทั่ง
              "เฮ้ย ไอ้พวกบ้า อย่าเอายานโดยไม่มีกูไปด้วยสิโว้ย" คามาลตัสโวยลั่นเมื่อเห็นลูกน้องในแก็งค์ขึ้นยานอวกาศที่จอดไว้ในฐานที่มั่น หลังจากที่หนีตายมาอย่างอุตลุตกัน เหล่าลูกน้องเลยรีบจอดให้คามาลตัสโดยขึ้นยานโดยเร็ว "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" สเปซไนท์ของแอคเคนและคลอวูเดนที่มาถึงก็ระดมยิงพลาสม่าไรเฟิ่ลขึ้นฟ้าอย่างหนักหน่วง แม้จะมีพวกเฮซเทิร์ซที่ออกมาจากฐาน แต่ก็โดนจัดการอยู่ดี "นำยานออกเดียวนี้เลยเร็ว"
              "ครับผม" ลูกน้องกล่าว แล้วรีบนำยานหนีไป เช่นเดียวกับพวกเฮซเทิร์ซส่วนที่ยังไม่ถูกกวาดล้าง ก็รีบหนีขึ้นยานอวกาศ และบินหนีไปทีละหลายลำกัน "แชดดด แชดดด แชดด ป้ากๆๆ ตรูมม หวือออ หวือออออ บรึมมมม บรึมมม" แต่สามลำที่บินไปก่อน ถูกเลเซอร์ยิงลงมาจนร่วงไปในทันที คามาลตัสและพวกเลยต้องรีบนำยานบินหลบเลเซอร์ที่ยิงมาจากยานรบของโคคูเดน พร้อมกับพวกเฮซเทิร์ซส่วนหนึ่งที่หนีไปก่อนหน้า แม้จะมีบางลำที่วกกลับมา "แชดดด แชดดด แชดด แชดดด แชดดด" ก็ถูกสอยร่วงจนระเบิดไปอยู่ดี
              "ตรงไปยังปราการอวกาศกาบังโต้ที่อยู่ในฝั่งอีสานเดียวนี้เลย" คามาลตัสสั่ง
              "หึมๆๆๆๆ แฟ้วววววว แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้วววว แฟ้ววว" ยานลี้ภัยของแก็งค์กรีเดี้ยนโร็คบินหนีไปพร้อมกับพวกเฮซเทิร์ซส่วนที่เหลืออยู่
              "หัวหน้า นี้หัวหน้าโกหกพวกเราอย่างงั้นนะหรือ" ลูกน้องหัวแดงกล่าว จนคามาลตัสหันมาด้วยอารมณ์โกรธ
              "กูโกหกอะไรพวกมึงละ"
              "หัวหน้าสั่งให้พวกเราส่วนหนึ่งไปยึดดิสก์เวิร์ด เพื่อส่งทีมไปฆ่าองค์ชายคิโคเดนที่ปลอมตัวเป็นวุฒิสมาชิกวิลแซนด์ จนเราเสียเพื่อนไปสองคนเช่นนี้ มันไม่เรียกว่าโกหกเลยหรือ" ลูกน้องหัวแดงบอก
              ลูกน้องที่เป็นเพื่อนกับหัวแดงกล่าว "แถมตอนนี้ พวกเราส่วนมาก คงถูกจับและถูกฆ่ากันไปแล้ว ที่เป็นแบบนี้ มันความผิดของหัวหน้าเลยน่ะ"
              "มันไม่ใช่ความผิดของฉันหรอก เพราะราชทายาทเทพผู้อ่อนแอและกระจอก ผู้ทำตัวเป็นเต่าหดหัวสมควรจะถูกกำจัดไปซะ เพื่อให้แก็งค์กรีเดี้ยนโร็คเป็นที่น่าเกรงขามกันนี้แหละ" คามาลตัสบอก "และที่ฉันสั่งพวกแกให้ทำเช่นนั้น ก็เพื่อให้พวกแกไม่ต้องกลัวเกรงเหมือนในตอนนี้เองแหละ"
              ลูกน้องหัวแดงบอก "แต่ตอนนี้เพื่อนเราที่ส่งไปฆ่าคิโคเดน ถูกฆ่าตายไปไม่ว่า คิโคเดนหมายหัวพวกเราถึงตายเช่นนี้ มันเป็นความผิดของหัวหน้าเลยน่ะ"
              "ช่างประไร ในเมื่อกูกับพวกแกมีพวกเฮซเทิร์ซคุ้มครองอยู่ คิโคเดนกับพวกกองยานไม่มีทางทำอะไรได้หรอกเฟ้ย" คามาลตัสกล่าว
              ลูกน้องเพื่อนหัวแดงกล่าว "หรือ ที่พวกเราต้องหนีเหมือนหมาโดนไล่กระทืบแบบนี้ มันเพราะหัวหน้าเองต่างหากละ ที่หลอกพวกเรากัน พวกเราไม่ยอมให้หัวเราขึ้นเขียงและถูกสับขาดในฐานะขบถ พร้อมข้อหาปลงพระชนม์ราชทายาทได้หรอก"
              "ไอ้พวกสถุล" คามาลตัสโกรธแล้วก็ "แชดดด" ยิงใส่ลูกน้องเพื่อนหัวแดงก่อน ตามด้วย "แชดดด" ยิงใส่ลูกน้องหัวแดงตาม "จำเอาไว้ แก็งค์ของกูจะต้องไม่มีใครเป็นพวกขี้ขลาดแบบนี้ ในเมื่อกูต้องการจะสู้กับคิโคเดน พวกแกต้องทำตาม เพราะพวกแกเป็นลิ้วล้อของกู ถ้ามีใครกล้าหือละก็ ฉันจะส่งพวกแกไปให้พวกเฮซเทิร์ซเชือดเล่นแล้วกัน"
              ลูกน้องมือโตกล่าว "คะๆๆๆ ครับ หัวหน้า" โดยที่เหลือต้องยอมรับด้วยความหวาดกลัวกัน
            "แก็งค์กริเดี้ยนโร็คของนายจะพัง เพราะนายทำตัวนายเองน่ะ" เมื่อนึกถึงคำพูดทิ้งท้ายของไซเมี่ยน คามาลตัสถึงกับยั้วะหนักเข้าไปใหญ่
              "มันไม่ใช่ความผิดกู ที่ต้องหนีกันเช่นนี้ กูไม่ยอมหรอก ไซเมี่ยน จนกว่า กูจะเป็นหัวหน้ามาเฟียผู้ยิ่งใหญ่กันจนได้" และยังยืนกรานด้วยความดื้อแพ่งต่อไปอีก โดยไม่รู้เลยว่า คามาลตัสมีเวลาเหลือไม่กี่วัน ที่แก็งค์กริเดี้ยนโร็คและตนเองจะไม่ได้ยิ่งใหญ่ตามที่ฝันไว้อีกต่อไปแล้ว

              ที่ท้องพระโรงราชวังรอยัลอาร์ค แกรนด์เอมไพรอาร์ค
              "เราค้นทั่วดาวแล้ว ไม่เจอตัวแอสเซนและพวกเลยคะ เจ้าพี่ใหญ่" คลอวูเดนกล่าว
              คิโคเดนกล่าว "พวกเจ้ามาช้าไปก้าวหนึ่งแล้ว แอสเซนและพวกพ้องของเธอ ไม่ยอมให้ถูกจับกุมง่ายๆหรอกน่ะ" แล้วก็บอก "แล้วคามาลตัสและพวกกรีเดี้ยนโร็คละ"
              "ทางเราจับกุมคนในแก็งค์ส่วนหนึ่งมา โดยที่ส่วนหนึ่งขัดขืนและพยายามสู้ จนถูกสเปซไนท์วิสามัญฆาตกรรมไปแล้ว และส่วนที่สามรวมถึงตัวหัวหน้าแก็งค์ คาดว่าน่าจะหนีไปกับพวกเฮซเทิร์ซ ส่วนที่หนีการปิดล้อมของข้าแล้วละครับ" โคคูเดนบอก
              คิโคเดนกล่าว "ต่อให้มันหนีไปรวมกลุ่มกับพวกเฮซเทิร์ซกัน เพราะคิดว่าคงจะโค่นข้าและกองยานนี้ลงได้ก็ตาม ข้าจะทำลายความฝันเฟื่องของมันให้ราบคาบไปซะ" แล้วก็สั่งการให้ "ควบคุมตัวนักโทษกลับมาที่กองยานหลัก เพื่อสอบปากคำเดียวนี้เลย"
              "รับทราบครับ เจ้าพี่ใหญ่" โคคูเดนบอก
              จากนั้นหญิงผมสั้นหยักศกสีขาวในชุดเสื้อแดงกางเกงขาวเดินเข้ามา "ดูท่าว่า แอสเซนเหมือนจะช่วยเหลือพวกท่านทางอ้อมกันเลยนะคะ"
              "เทสซ่าโมน่า ถึงแม้ว่าแอสเซนกับพวกจะโผล่มา เพราะแก็งค์กรีเดี้ยนโร็คไปหาเรื่องกับพวกนั้นก่อนก็ตาม นางกับพวกรู้ดี ว่านี้ไม่ใช่เวลามาแส่หาเรื่องกับพวกเราเลยน่ะ" คิโคเดนบอกกับหญิงสาวหัวขาวนามเทสซ่าโมน่า ซึ่งกล่าวไปว่า
              "แน่ละคะ เพราะใครกันน่าที่ทำให้เพื่อนของฉันฉลาดมากถึงขนาดนี้น่ะ"
              "บอกตามตรงน่ะ ต่อให้เจ้าเป็นพระสหายของแอสเซนที่ยังหลงเหลืออยู่ ข้าหวังว่าเจ้าคงจะรู้กาละเทศะมากกว่าจีเนฟารี่ ที่ลงเอยไม่สวยกันบ้างน่ะ" คิโคเดนบอก "เรื่องการตรวจสอบสถานีสื่อสารของแมคเคลเลนไปถึงไหนละ"
              เทสซ่าโมน่าบอก "องค์ชายวิทยะได้ตรวจสอบสถานีนั้นมาแล้ว จนรู้ว่านี้เป็นสิ่งประดิษฐ์โบราณอันล่ำยุคที่เก่าแก่อย่างมากของชนเผ่าต่างดาวกัน ซึ่งพวกเขาใช้เวลานานพอที่จะเข้าถึงข้อมูล ต่างจากยานของแอสเซนและพวก ที่มีเครื่องมือที่เหนือกว่าจนได้บางอย่างที่สำคัญไปนะคะ"
              "ต่อให้แอสเซนได้อะไรไป มันไม่สำคัญไปกว่า การที่พวกเราจะต้องไล่ล่าพวกเฮซเทิร์ซที่หลบหนีมาให้ราบคาบก่อน แล้วค่อยกลับมาไล่จัดการกับพวกที่อยู่เขตอวกาศดาวเหนือกันทีหลังน่ะ" คิโคเดนกล่าว
              เทสซ่าโมนากล่าว "นั้นก็ดีแล้วคะ ข้าหวังว่าเรื่องยุทธการของท่านในเขตอวกาศนี้ คงจะจบลงในเวลาอันสั้นแล้วละคะ"

              วกกลับมาที่ดาวบราเพมอน-5
              "ไอ้เวรนั้น มันหนีไปได้ละสิ" คลอเวฟบ่นกับผลลัพธ์ที่ไม่เป็นไปตามคาด เมื่อนักรบดาวฤกษ์ภายใต้บัญชาของเฟริโทรนโผล่มาแจ้งข่าว พร้อมนำภาพการต่อสู้ในดาวโดบาโย้-4
              "ต่อให้คามาลตัสหนีไปพร้อมกับพวกเฮซเทิร์ซที่เหลือก็จริง คิโคเดนกับพวกก็ต้องตามไปกวาดล้างกันอยู่ดี แม้จะต้องใช้เวลาอันสั้นก็ตามน่ะ" สเปียริทบอก
              "ตอนนี้แก็งค์กริเดี้ยนโร็คที่เหลืออยู่กับพวกเฮซเทิร์ซส่วนที่หนีจากโดบาโย้-4 นั้น ตรงดิ่งไปยังเขตอวกาศฝั่งอีสาน อันเป็นสถานที่ที่ตั้งของปราการของฝ่ายเฮซเทิร์ซส่วนที่ล่วงหน้ามาแล้ว" นักรบดาวฤกษ์กล่าว "ตอนนี้ ท่านเอสเซคาร่าเฟริโทรนจึงแบ่งกองยานส่วนหนึ่งเข้าไป เพื่อช่วยสกัดกั้นมิให้พวกเฮซเทิร์ซหลุดออกไปใกล้ตำแหน่งของพวกเจ้ามากกว่านี้น่ะ"
              มาสวาร์ทาร์บอก "ดีแล้วละครับ เพราะอย่างน้อย การที่กองยานของพวกท่านอยู่ในขอบเขตนั้น ได้ทำให้เราวางใจได้บ้างนะครับ"
              "แม้ท่านเฟริโทรนไม่รู้ว่าพวกเจ้ามีจุดมุ่งหมายอะไรที่เสี่ยงกับกองยานที่ก่อสงครามกับพวกเฮซเทิร์ซมา พวกเราหวังว่าพวกเจ้าคงไม่คิดก่อเรื่องอะไรกันบ้างน่ะ" นักรบดาวฤกษ์บอก "ตอนนี้ ทางเราจะส่งข้อมูลความเคลื่อนไหวของกองยานเหล่านั้นมาให้ หวังว่าพวกเจ้าคงจะได้รับกันบ้างละ"
              พีวิลบอก "ฝากบอกเอสเซคาร่าเฟริโทรนด้วย ว่าทางเราขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือจากพวกท่านนะครับ"
              "ถ้าเช่นนั้นข้าขอยุติการติดต่อแล้วกัน อีรีซิลฮารีกัล" แล้วนักรบดาวฤกษ์ก็ตัดการติดต่อไป
              คลอเวฟกล่าว "ไอ้พวกน้องของคิโคเดนน่าจะยิงเลเซอร์เป่าไอ้หัวหน้าแก็งค์โคตรโง่นี้ไปเลย จะได้จบเรื่องน่ะ"
              "ถ้าคามาลตัสกับแก็งค์กรีเดี้ยนโร็คตายก่อน คิโคเดนก็ต้องควานหาพวกเฮซเทิร์ซกันอย่างเต็มที่ ด้วยการกระจายกองยานออกไปฝั่งอีสานและพายัพกัน ซึ่งล้วนทำให้เรามีปัญหาสองเรื่องในทันทีนะสิ" เนคมาดูซัมกล่าว
              แอนเดรียบอก "คงไม่ใช่แค่กองยานบุกเบิกของวิชเฮสเลอร์จะถูกพบเจอเลยสิคะ"
              "ใช่ ระบบดาวแคลกราด ที่อยู่ในขอบเขตระหว่างอีสานและบูรพาเองก็จะถูกพวกคิโคเดนพบเจอ ซึ่งนั้นจะทำให้มัลกัสซีคเรียกตัวเกรเดรคให้นำพวกแคลเกียสหัวรุนแรงและฝ่ายต่อต้าน รวมพลังกันสู้กับคิโคเดน ที่มีกองยานเยอะกว่าในกำมือ จนแคลกราดถูกกวาดล้างโดยทันทีนะสิ" เนคมาดูซัมบอก
              สเตฟอร์ดบอก "แต่พวกเราไม่สามารถแยกร่างออกเป็นสองกลุ่มแล้วไปแก้ไขสถานการณ์กันเลยน่ะ"
              "ฉันคิดว่า คิโคเดนคงป้วนเปี้ยนแถวโซนอีสานเพื่อไล่ล่าคามาลตัสและกรี้เดี้ยนโร็ค ซึ่งหลบหนีพร้อมกับพวกเฮซเทิร์ซจากดาวโดบาโย้กันแน่นอน เพราะแค่กองยานของคิโคเดนโผล่มาในเขตอวกาศภาคกลาง ก็ทำให้วิชเฮสเลอร์และกองรบที่อยู่กับพวกเขานั้น เกิดความหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัดเลยน่ะ" สเปียริทบอก    
              โฟรซ่ากล่าว "ความเห็นของเธอก็คือ เราต้องไปที่แคลกราด เพื่อหยุดมัลกัสซีคเลยสิน่ะ"
              "ใช่ แม้ว่านั้นจะทำให้คิโคเดนและพวกทศภารดรรู้เรื่องกัน ถ้าเราไม่รีบทำตอนนี้จะให้ทำตอนไหนได้ละ" สเปียริทกล่าว
              เนคมาดูซัมกล่าว "สำหรับเรื่องนี้ เราต้องรายงานให้นายพลคาร์ทตันทราบก่อนดีกว่าน่ะ"
              "และเราต้องส่งไซเมี่ยนไปอยู่กับไอ้ปากดีกันด้วยน่ะ" คลอเวฟบอก

              จากนั้นก็.... "ตอนนี้ ฉันได้ลบหลักฐานข้อมูลของเอเยนต์เงาและการติดต่อกับคามาลตัสไปเรียบร้อยแล้ว อย่างน้อย ก็เพื่อให้แน่ใจว่า องค์ชายแมคเคลเลนกับลูกทีมห้องแลบของเขาจะไม่ค้นเจอได้น่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก หลังจากที่พวกไทรเวเซอร์พาไซเมี่ยนมาส่งแล้ว "และด้วยการมาของคิโคเดนและกองยานในคราวนี้ ฉันจะพาทุกๆคนมุ่งหน้าไปแถบตะวันตก เพื่อซัพพอร์ทพวกนายในเรื่องหยุดเทรแซท รวมถึงเกรย์เบียสกับพวกด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกนายไม่เสี่ยงเข้าไปใกล้กองยานของคิโคเดนละสิน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              ไซเมี่ยนบอก "คามาลตัสและแก็งค์กรีเดี้ยนโร็คที่เหลือจะช่วยดึงความสนใจของคิโคเดนมาได้สักระยะหนึ่ง ซึ่งนั้นเป็นเรื่องดีเพียงเรื่องเดียว ที่พวกเขาทำให้เราน่ะ"
              "และนายก็คงจะอยู่กับเฮโลลิคเตอร์เลยสิน่ะ" เดเมี่ยนบอก
              ไซเมี่ยนกล่าว "ถูกแล้ว พี่ เพราะเขตอวกาศภาคกลาง อุดมไปด้วยศัตรูทั้งหลายเหล่ แม้จะจัดการกับคามาลตัสไปได้ก็ตาม ถ้าผมบินเดี่ยว ผมก็คงซวยอย่างแน่นอนเลยละ" แล้วก็หยิบเสื้อโค้ทขาวมา "อีกอย่าง ถึงผมไม่ออกไปซ่า ผมก็ยังพอช่วยเฮโลลิคเตอร์จากแนวหลังได้บ้างน่ะ"
              "ก่อนที่นายจะเอาไปนิ ไม่เลาะเอาชื่อเจ้าของเสื้อออกก่อนเลยหรือวะ" คลอเวฟกล่าวโดยชี้มาที่เดเมี่ยน
              เฮโลลิคเตอร์บอก "เดียวฉันจะจัดการกับเรื่องนี้แล้วกัน" แล้วก็บอก "ฉันหวังว่าพวกนายคงจะปฏิบัติภารกิจได้อย่างลุล่วงกันบ้าง"
              "พวกนายเองก็เซฟตัวเองด้วยละ" เนคมาดูซัมกล่าว เฮโลลิคเตอร์พยักหน้า
              จากนั้น ยานไทรแองเกิ้ลก็ทะยานออกจากดาวบราเพมอน-5 ไป เฮโลลิคเตอร์กล่าวกับไซเมี่ยนที่นั่งบนดาดฟ้ายานไปว่า "บอกตามตรงน่ะ ว่าต่อให้คามาลตัสก่อความเดือดร้อนให้นายและซาดูร่าไม่พอใจมากแค่ไหน เขาก็ยังเป็นเพื่อนนายอยู่สิน่ะ"
              "ใช่ ถ้าคามาลตัสไม่หลงเชื่อในคำยั่วยุของเคราซไซท์กันละก็ แก็งค์กรีเดี้ยนโร็คคงเป็นกลุ่มจอมโจรผู้ผดุงความยุติธรรมไปนานแล้วละ" ไซเมี่ยนกล่าวและถอนใจ "น่าเสียดาย ที่คามาลตัสไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดกับความสูญเสียที่แก็งค์ริดโอทำกับพวกเราไว้ แถมยังฝันเฟื่องอยากเป็นเหมือนกับพวกริดโอ แต่หวังไปไกลเกินกว่าที่ฉัน และซาดูร่า จะฉุดรั้งไว้ได้น่ะ"
              เฮโลลิคเตอร์นั่งลงและกล่าวไปว่า "แต่อย่างน้อย นายทำได้ดีที่สุดแล้วละ ไซเมี่ยน แค่เราไม่หวังอะไรมากไปกว่านี้ เราก็จะไม่รู้สึกผิดหวังอย่างแรงไปด้วยน่ะ"
              "เหมือนที่คามาลตัสเป็นในเวลานี้ ที่ยังไม่ยอมรับว่าตนใกล้จะแพ้เต็มทนเลยน่ะ และดิ้นรนเพราะเชื่อว่าตนยังชนะได้อยู่น่ะ" ไซเมี่ยนบอก
              เฮโลลิคเตอร์หยิบขวดเหล้ามาพร้อมกับแก้วสองใบ "ถ้าเช่นนั้น เรามาดื่มไว้อาลัยอดีตเพื่อนซี้ของนายจะดีกว่าน่ะ แม้เหล้าจะไม่แรง จนแฮงค์ยาวเป็นวันก็ตาม" จากนั้นก็กรอกเหล้าใส่แก้วทั้งสอง "ดื่มให้กับหัวหน้าแก็งค์กริเดี้ยนโร็ค คามาลตัส ผู้จากไปพร้อมกับความฝันเฟื่องเกินตัว"
              "ดื่มเพื่อส่งอดีตสหายของฉัน ผู้ที่กำลังจะจากไปได้ทุกเมื่อ" ไซเมี่ยนบอก แล้วก็ซดเหล้าพร้อมกับเฮโลลิคเตอร์
              "เอาละ เหล้าแก้วเดียวก็เกินพอแล้ว เรายังมีงานที่ต้องทำอยู่น่ะ"

              "ฉันทราบเรื่องที่พวกเธอเล่ามาแล้ว แม้ว่าพวกเธอเกือบจะโดนจับได้เป็นหนที่สองก็ตาม ฉันถือว่าภารกิจของพวกเธอสำเร็จไปได้ด้วยดีน่ะ" คาร์ทตันบอก เมื่อพวกไทรเวเซอร์มาถึงฮาแซงค์-3 แล้ว "แน่นอน ว่าพวกเธอคงจะรู้ถึงผลกระทบเมื่อกองยานของคิโคเดนมาถึงแล้วสิน่ะ" เนคมาดูซัมพยักหน้า
              พีวิลบอก "นั้นแหละคือเหตุผลที่พวกเราต้องรีบกลับมาหารือกับท่าน เรื่องปฏิบัติการณ์ขั้นถัดมานะครับ"
              "จากสถานการณ์ในตอนนี้ พวกสเตรดาร์ธที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลางคงจะเตรียมพร้อมกันอย่างแน่นหนา เพื่อทำสงครามกับทรอยอาร์ที่อยู่กับพวกคิโคเดน เช่นเดียวกับ พวกแคลเกียสหัวรุนแรงที่พร้อมจะหาเรื่องกับคิโคเดนได้แน่นอน" คาร์ทตันบอก "เนคเกอร์ คราวก่อนที่พวกเธอพาพวกเบย์บาลิคที่ก่อเรื่องบนยานของฉันนั้น พวกเธอพาพวกเขากลับสู่ดาวเบย์เบรดินที่เบต้าดีน่าเลยสิน่ะ"
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "แม้ว่าเราไม่สามารถจัดการกับเกรเดรคลงได้ อย่างน้อย เราก็รู้ที่ตั้งของดาว และได้ทีมเบย์เกียสมาด้วยนะครับ"
              "ความหมายของท่านนายพล คงไม่ได้หมายความว่า...." พีวิลกล่าว
              คาร์ทตันบอก "ในเมื่อพวกเบย์บาลิคทั้งสี่ มาขอร้องพวกเธอให้ช่วยกอบกู้ดาวจากการยึดครองของเกรเดรคและพวกแคลเกียสหัวรุนแรง แต่ไม่สำเร็จในครั้งแรกก็ตาม" แล้วก็ลุกขึ้นพร้อมสั่งให้ "....ฉันหวังว่า ครั้งที่สอง ต้องปลดปล่อยเบย์เบรดินให้จงได้ ก่อนที่เกรเดรคและพวกจะมาถึงเลยน่ะ"
              "เรื่องนี้ พวกดรากูลิคคงจะดีใจแน่นอนน่ะ" วิลด้าบอก
              คาร์ทตันกล่าว "แต่จะดีใจหรือเสียใจ ก็คงขึ้นกับพวกเธอแล้วละ ว่าจะกอบกู้ดาวจากกำมือของพวกแคลเกียสหัวรุนแรงได้หรือไม่น่ะ" แล้วก็บอก "พรุ่งนี้พวกเธอเตรียมตัวให้พร้อมและเริ่มปฏิบัติการณ์ที่ระบบดาวเบต้าดีน่าได้เลย"
              "รับทราบแล้วละครับ/คะ" พวกเนคมาดูซัมกล่าว
              คาร์ทตันพยักหน้า "พวกเธอกลับไปกันได้แล้วละ" แล้วพวกไทรเวเซอร์ก็เดินออกจากห้องทำงานไป และคิดในใจขึ้นมา "หวังว่าการมาของคิโคเดน คงจะทำให้นายตื่นกลัวกันเสียทีนะ วิชเฮสเลอร์"

    โปรดติดตามตอนต่อไป กับตอนที่ 47 เบย์เกียสโต้กลับ ปฏิบัติการณ์กอบกู้เบย์เบรดิน
    ตอนหน้า ไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากมุ่งหน้าสู่ดาวของพวกดรากูลิค เพื่อการปลดปล่อยดาวจากพวกเกรเดรค ซึ่งมีเหล่าอดีตทหารเทรอมตรงมาเพื่อหยุดพวกไทรเวเซอร์ด้วย พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ต้องติดตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×