ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #114 : ตอนที่ 44 ไทรแองเกิ้ลและไฮด์เดาท์ ปะทะกับ สเปซเซปเปริน ครึ่งแรก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      28 ก.ค. 63

              ที่ห้องประชุมในยานชั้นออร์บิทรัล ดาวฟาลช่า-4 เขตอวกาศภาคกลางโซนทักษิณ
              "งั้นก็เล่ามาได้เลยนะคะ" ซาดีริลกล่าว
              เฮนรี่ ไนท์พยักหน้าและเล่า "พวกคุณรู้ว่า ผมคือบุรุษคนแรกของมวลมนุษยชาติ ผู้ซึ่งนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่โลกและระบบสุริยจักรวาลในช่วงยุคทองมาแล้วสิครับ" แล้วก็พูดต่อ "อันที่จริงแล้ว ยังมีอีกคนที่คู่ควรกับสถานะอันโด่งดังนี้ แต่เขาสูญเสียโอกาสนั้นไป แม้จะได้ออกสู่อวกาศ เขาก็โทษผมในเรื่องแย่งชื่อเสียงที่เขาควรได้ไปน่ะ"
              "แล้วคนๆนั้นเป็นใครกันละครับ" เทนยะถาม
              เฮนรี่ ไนท์กล่าว "ศาสตราจารย์คอมเวล พาลแซน นักวิทยาศาสตร์ชาวโปรตุเกสผู้มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นบุรุษอัจฉริยะในวงการวิทยาศาสตร์ เคียงคู่กับรูเกล เดลวีแองนู บิดาผู้ก่อตั้งยุคทองนะครับ"
              "คอมเวล พาลแซนนะหรือคะ ฉันเคยได้ยินคุณพ่อเล่ามา ว่าถ้าเขายังมีชีวิตอยู่ เขาคงเป็นคู่แข่งของตระกูลเดลวีแองนูในวงการวิทยาศาสตร์กันนานแล้วนะคะ" แอนเดรียบอก "หากแต่ ศจ.พาลแซนได้หายสาปสูญไปนาน เพราะมีเรื่องบางอย่าง ซึ่งคุณพ่อไม่เคยเล่าให้ฉันฟังเลยคะ"
              นายพลอาแซนบอก "ที่อัลบาร์ค เดลวีแองนูไม่เล่าก็ไม่แปลกหรอกน่ะ คุณเอเดรียน เพราะว่าศจ.พาลแซนเจอเรื่องบางอย่างที่ทำให้เขา สูญเสียโอกาสได้ออกสู่อวกาศตามที่เขาและคนบนโลกในยุคนั้นคาดหวังเอาไว้นะสิ"  
              "ช่วยเล่าให้เราฟังได้มั้ยละคะ" จูดิธบอก
              อาแซนกล่าว "ในช่วงที่ศจ.พาลแซนกำลังเตรียมพร้อมออกสู่อวกาศในฐานะมนุษย์คนแรกของโลกนั้น นายพลโกลเกล พาลแซน ผู้เป็นพี่ชาย ก่อตั้งกองกำลังปฏิวัติของตนบุกยึดแอฟริกาและยุโรป เพื่อรวบรวมขุมกำลังไปถล่มมหาสหรัฐอเมริกาให้ราบคาบ และสถาปนาตนเองเป็นผู้ปกครองโลก ซึ่งศจ.พาลแซนไม่ทราบเรื่องนี้เลย" แล้วก็บอก "ทว่า แผนการของนายพลโกลเกลต้องพังทลาย เพราะอเมริกาทราบเรื่องนี้ก่อน เลยร่วมมือกับรัสเซียและกลุ่มประเทศเอเชียเข้าพิชิตกองรบของนายพลโกลเกลจนกำชัยชนะ พร้อมปลดปล่อยแอฟริกาและยุโรปให้เป็นอิสระ นายพลโกลเกลจึงพาลูกน้องส่วนหนึ่งหลบหนี โดยแฝงตัวมากับกลุ่มนักเดินทางสู่อวกาศของศจ.พาลแซน ซึ่งรัฐบาลโปรตุเกสขัดขวางและจับกุมครอบครัวพาลแซนกับพวกลงได้ ก่อนที่จะหลบหนีไปไกลจากระบบสุริยะเลยน่ะ"
              "แน่นอน ว่านายพลโกลเกลกับพวกถูกตัดสินโทษประหารจากสหพันธ์โลกในตอนนั้น ส่วนศจ.คอมเวลที่ไม่ได้มีส่วนในเรื่องนี้ ก็ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งเรื่องมันควรจะจบไปได้แล้ว ถ้าไม่เพราะศจ.คอมเวล....เถียงกับผู้พิพากษาศาลโลกเข้า ในทำนองที่ว่า...." เฮนรี่ ไนท์บอก
              วิชเชียทเลยพูดแทนไปว่า ".....คุณไม่มีสิทธิ์มาจับกุมหรือกักตัวผม ผมน่ะคือตัวแทนของมวลมนุษยชาติที่จะออกสู่อวกาศอันกว้างไกล เพื่อนำพาชื่อเสียงและความเจริญมาให้โลกใบนี้ ต่อให้ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่พี่ชายทำ แต่ถ้ามีใครหน้าไหนกล้ากักตัวผมด้วยกฎหมายละก็ ผมกล้าพูดได้เลย ว่าคนๆนั้นโคตรโง่เง่าเต่าล้านปีเหมือนกับพวกสหพันธ์โลกหัวโบราณนี้แหละ" แล้วก็บอก "นั้นเป็นคำพูดที่พวกเราได้ยินในช่วงที่ยังอยู่บนโลกกันน่ะ"
              "แสดงว่า ไอ้ศจ.นั้นโดนมากกว่ากักตัวสองปีเลยละสิ" คลอเวฟบอก
              อาแซนบอก "ศจ.พาลแซนเลยถูกจำคุกเย็นที่อาร์คติคเป็นเวลา 30 ปี ซึ่งว่ากันตามจริง มันก็มากเกินไปสำหรับนักวิทยาศาสตร์ปากดีที่เถียงผู้พิพากษาศาลโลกน่ะ" แล้วก็พูดต่อ "แต่เหตุผลที่แท้จริงของโทษกักขังนั้น มาจากการที่ศจ.พาลแซน แอบเก็บข้อมูลโปรเจคลับต้องห้ามที่ดร.รูเกลและเซเวียทสร้างระงับไปแล้วไว้ในหัว การขังเย็นนั้น เพื่อกันมิให้เขาเอางานวิจัยทั้งหลายมาก่อเรื่องซ้ำรอยเดิมกับนายพลโกลเกล แม้กระทั่งโปรเจคข้ามกาลเวลาด้วย"

              "โปรเจคข้ามกาลเวลานะหรือ แต่....ในช่วงเวลานั้น เทคโนโลยี่นี้อยู่ในช่วงประเมินผล จนช่วงปี 2112 รัฐบาลสหพันธ์โลกสั่งห้ามสร้างไทม์แมชชีนไปแล้วนิครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              อาแซนกล่าว "เปล่า ศจ.พาลแซนแอบสานต่อโปรเจคเซี่ยงเส้าหลงกันแล้วน่ะสิ"
              "เซี่ยงเส้าหลงโปรเจค โปรเจคสร้างไทม์แมชชีนของกองทัพจีนในช่วงศตวรรษที่ 20 นะหรือ นึกว่าทางการจีนจะยุติมัน หลังจากที่เจอซากศพของนายทหารที่สูญหายไป อยู่กับสุสานในสมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ครองอำนาจกันแล้วน่ะ" ไวโอเลฟบอก
              บราวน์เดคบอก "ถึงรัฐบาลจีนจะสั่งยุติ แต่คนดำเนินการโปรเจคคงไม่ยุติตามที่สั่ง และคงจะดำเนินการอย่างลับๆ จนศจ.พาลแซนมาสานต่อแทนละสิครับ"
              "ใช่ หลังจากที่ถูกกักตัวมาตลอด 30 ปี ศจ.คอมเวลถูกปล่อยตัวและถูกส่งออกสู่อวกาศ โดยมาเป็นนักวิจัยให้กับฝ่ายเราพร้อมกับเหล่านักวิทยาศาสตร์จากโลกส่วนหนึ่ง แม้ว่าเขาจะรู้สึกไม่พอใจอย่างมากที่ผมถูกเลือกไปแทนเขาแล้วก็ตาม" เฮนรี่ ไนท์บอก "เพียงแต่ประธานสภาบาแรมโซ่บอกกับผมให้คอยระวังศจ.คอมเวลไว้ แม้ผมไม่รู้ว่าเขาจะก่อเรื่องอะไรก็ตาม ผมได้แค่คาดหวังว่ามันคงจะไม่เกิด แต่สุดท้ายก็....."
              เนคมาดูซัมบอก "เดียวก่อนนะครับ นี้อย่าบอกน่ะ ว่าศจ.คอมเวล ใช้โปรเจคไทม์แมชชีนที่เก็บงำไว้ ส่งตัวเขาไปยังอดีต โดยไปก่อนหน้าที่คุณกับพวกจะไปถึงละสิครับ"

              "ศจ.คอมเวลไม่ได้แค่พาเขาไปผู้เดียว แต่ชาวอาณานิคม 12 กลุ่มประเทศ รวมถึงมนุษย์จากดาวอื่นอีก 3 ดวงที่ไม่พอใจกับแนวทางของผมก็หายตามไปด้วย คาดว่าศจ.คอมเวลคงจะชักชวนพวกเขาให้เข้าร่วมด้วยแน่นอน" เฮนรี่ ไนท์กล่าว "จากนั้นเขาก็ใช้โปรเจคข้ามกาลเวลากับซากโบราณสถานที่เขาค้นพบเจอบนดาวซาทูนั่ม-4 พาชาวอาณานิคมทั้งหมดหายไป ซึ่งผมคิดว่าเขาคงจะทำสำเร็จแน่ๆ หากแต่.....เขากลับกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ สมาพันธ์อวกาศเหนือและใต้ รวมตัวกันจนกลายเป็นสมาพันธ์อวกาศกันในเวลานี้นะครับ"
              สเปียริทบอก "สมาพันธ์เหนือใต้รวมตัว เดียวก่อนน่ะ นี้คงไม่ได้หมายความว่า ศจ.คอมเวลและพวกมนุษย์นั้น...."
              "ถูกแล้วละ สเปียริท ศจ.คอมเวลและพวกมนุษย์ ข้ามกาลเวลาจากช่วงปี 2070 ไปยังอดีตเมื่อ 470 ปี ในช่วงที่เรา กลุ่ม 12 ราศียังอยู่ในเขตอวกาศดาวเหนือ อ้างตนเป็นกลุ่มสหพันธ์ดาราจากดาวเครดอม มาช่วยเหลือพวกเราดูแลความสงบสุขในเขตอวกาศนี้ เพราะคิดว่าพวกเขาอยู่ในเขตอวกาศภาคใต้ แต่รวบรวมขุมกำลังชนเผ่าอารนัยชนทั้งหลายขับไล่พวกเราจนต้องหลบหนีลงมารวมกลุ่มกับ 12 นักษัตรในเขตอวกาศกางเขนใต้ในเวลาถัดมา ส่วนศจ.คอมเวล กลายเป็นคอมพัลแซค ผู้นำของพวกเฮซเทิร์ซกันจนถึงบัดนี้แหละ" บาแรมโซ่บอก
              เยลโลว์ไลน์บอก "นี้อย่าบอกนะคะ ว่ากลุ่มต่างดาวที่รุกรานโลกเมื่อ 24 ปีก่อนนั้น แท้จริงแล้วเป็นพวกมนุษย์ที่ย้อนเวลาไปอดีตกันน่ะ"
              "ใช่ ศจ.คอมเวลคงรู้แล้วว่า เขาข้ามกาลเวลาและสถานที่ไปไกลมาก เลยโกรธแค้นอย่างรุนแรง ถึงขั้น สร้างขุมกำลังต่างดาวแบบต่างๆ แล้วส่งไปรุกรานโลกกันหลายต่อหลายครั้งในช่วงศตวรรษที่ 20 เพื่อที่จะทำลายโลกมิให้ผมเกิดขึ้นมาได้น่ะ" เฮนรี่ ไนท์บอก
              เทนยะกล่าว "ถึงทำลายคุณลงได้ เขาก็ทำลายตัวเขาเองและชาวโลกที่ถูกส่งไปอดีตอยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็บอก "งั้นแปลว่า เหล่าวายร้ายที่รุกรานญี่ปุ่นมาตลอดหลายสิบปีก็คงเป็นผลงานของศจ.คอมเวลละสิ"
              "ศจ.คอมเวลไม่ได้แค่นำโปรเจคข้ามกาลเวลาไป แต่เขานำโปรเจคสร้างสุดยอดนักรบที่แข็งแกร่งกว่าแมนิแฟคเตอร์ แต่ให้ผลล้มเหลวและเป็นอันตรายอย่างมากไปด้วย เพื่อจะสร้างกองกำลังทหารไว้สู้กับต่างดาวของสมาพันธ์อวกาศเลยน่ะ" อาแซนบอก
              บาแรมโซ่กล่าว "บวกกับวิทยาการต้องห้ามที่มีตั้งแต่การดัดแปลงต่างดาวให้กลายเป็นอสูรกาย รวบรวมสิ่งมีชีวิตพื้นเมืองนำมาดัดแปลงเป็นสัตว์ประหลาด ไปจนถึง วิทยาการสร้างอาวุธชีวภาพแบบยานและดาวดวงใหญ่ ซึ่งสองอย่างหลังนั้นถูกส่งไปที่โลก หลังการคุกคามที่นำพาความเสียหายจนดาวหลายร้อยดวงในเขตอวกาศภาคกลางวอดวายไปแล้ว ซึ่งนั้นเป็นเพียง 40 เปอร์เซนต์ที่เขาส่งไปที่โลกในช่วงศตวรรษที่ 20-21 กันน่ะ"
              "งั้นที่ไอ้พวกเฮซเทิร์ซมันรุกรานแรซัลก้าและระบบดาวเจเนซิลนิ ศจ.คอมเวล ไม่สิ คอมพัลแซค คงไม่ได้มโนว่าดาวดวงนั้นเป็นของเฮนรี่ ไนท์เลยสิน่ะ" ฟิเกซบอก
              เฮนรี่ ไนท์บอก "แม้ว่าศจ.คอนเวลจะรู้ว่าแรซัลก้าถูกก่อตั้งเป็นอาณานิคมแรกๆในเวลาเดียวกันที่ผมกับพวกเจอสมาพันธ์อวกาศแล้ว เขายังคิดว่าแรซัลก้าเป็นดาวที่ผมนำพวกแมนิแฟคเตอร์ไปอยู่เป็นจำนวนมาก จากการที่ผมเป็นพวกเดียวกันกับพวกเขา ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่เขาคิดว่าผมไม่เหมาะกับสถานะที่เขาควรได้แน่นอน แต่เขาก็เข้าใจผิดอย่างมหันต์เลยนะครับ"
              "แปลว่าศจ.คอนเวลเข้าใจว่าคุณเป็นแมนิแฟคเตอร์เลยสิคะ" แอนเดรียบอก "แล้วอะไรที่ทำให้คุณคิดว่าเขาเข้าใจผิดละคะ"
              เฮนรี่ ไนท์บอก "ว่ากันตามจริงแล้ว ผมควรจะเป็นชายแก่อายุ 160 กว่า หากนับเวลาบนโลกกัน แม้ว่าผมจะอยู่ในสถานีอวกาศขนาดใหญ่อย่างดิสก์เวิร์ด เวลาในตัวผมก็เหมือนกับมนุษย์ทั่วไปที่แก่ไปตามเวลากันอยู่นะครับ"
              "จะว่าไปมันก็ใช่นะ เพราะว่าคุณดูหนุ่มเหมือนตอนออกเดินทางครั้งแรกอยู่เลยน่ะ" ทาริก้าบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "และพวกเราเองก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน ว่าเฮนรี่ ไนท์ไม่เปลี่ยนไป เพราะคงอยู่ในอวกาศกันแน่นอนน่ะ"

              "นั้นเป็นสิ่งที่พวกคุณคิดกันอยู่แล้ว และคงจะเข้าใจว่า ผมคงเป็นแมนิแฟคเตอร์ เหมือนที่ศจ.คอมเวลคิดแน่นอน" เฮนรี่ ไนท์บอก "แต่เหตุผลที่ผมไม่แก่ตัวลงไปเลยนั้น เพราะผม มีสภาวะเฟรชยูธ(Fresh youth) ติดตัวมาแต่กำเนิดนะครับ"
              อีเวอเน่บอก "เฟรชยูธนะหรือ นั้นไขปริศนาที่ค้างคาใจกันมานานแล้วน่ะ"
              "เฟรชยูธที่ว่ามานิ มันเป็นอะไรนะหรือ" ลิเนียร์ตี้ถาม
              โฟรซ่าบอก "มันเป็นสภาวะของบุคคลที่ร่างกายไม่แก่ตัว แต่ดูอ่อนวัยตลอดเวลาแม้เวลาผ่านไปเป็นสิบปี หลังผ่านเบญจเพทไปแล้วนะสิ ว่ากันว่ามันเป็นผลจากการผ่าตัดดัดแปลงร่างกายมนุษย์เป็นแมนิแฟคเตอร์ แต่มีรายงานการวิจัยอย่างเป็นทางการมา ว่ามันเป็นสภาวะทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับคนในยุคทองช่วงต้นถึงช่วงกลาง ซึ่งประชากรราว 2 ใน 5 ของโลก มีสภาวะนี้มาแต่กำเนิด พอๆกันกับเอสเปอร์หรือมนุษย์กลายพันธุ์น่ะ"
              "ใช่ ผมเป็นมนุษย์ 1 ใน 20 รายแรกที่มีสภาวะนี้ติดตัวมาแต่กำเนิด ซึ่งด้วยคุณลักษณะดังกล่าวนี้ คือเหตุผลแรกๆที่ผมกับพวกได้อยู่ในรายชื่อนักเดินทางอวกาศพร้อมกับนายพลเกรย์สันและพวก หากแต่ให้เป็นกลุ่มสำรอง ในกรณีที่ศจ.คอมเวลและพวกไม่สามารถออกเดินทางได้นะครับ" เฮนรี่กล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "พอศจ.คอมเวลถูกจำคุกเย็น คุณกับพวกก็เลยได้ออกเดินทางจนมีชื่อเสียงติดตัวมาละสิน่ะ" แล้วก็นึกขึ้นมา "ถ้าเช่นนั้น เรื่องที่คุณตัดการสื่อสารระหว่างโลกกับอวกาศนั้น คงไม่ได้หมายความว่า...."
              "ศจ.คอมเวลที่กลายเป็นผู้นำของเฮซเทิร์ซ ใช้รหัสสัญญาณขอความช่วยเหลือของสหพันธ์โลกเดิม ส่งไปที่โลก เพื่อให้ชาวโลกส่งกองยานไปช่วยเหลือ แต่จริงๆแล้ว เขาหลอกชาวโลกให้ติดกับเพื่อยึดยานอวกาศขนส่งกองกำลังรุกรานของเขา ไปบุกโลกและยึดระบบสุริยจักรวาลมาเป็นของเขา เพื่อเยาะเย้ยและดูถูกผมทางอ้อมไปด้วย" เฮนรี่ ไนท์บอก "แม้ว่าผมอาจจะทำให้ชาวโลกต้องเผชิญหน้ากับการถูกโดดเดี่ยวมาหลายสิบปี ผมยอมให้ศจ.คอมเวลและเฮซเทิร์ซยึดโลกและระบบดาวบ้านเกิดแรกของเราไปไม่ได้เด็ดขาดน่ะ"
              โดซี่บอก "เราเข้าใจแล้วละคะ ว่าสิ่งที่คุณทำนั้นได้ทำให้ชาวโลกเอาทุกอย่างลงมาที่แมนิเกเตอร์ และรวมถึงพวกเราที่กลายเป็นพวกแมนิเกเตอร์ด้วย"
              "แต่อย่างน้อย พวกเราโชคดีมากที่ได้พบเจอคุณ แม้จะคาดไม่ถึงเลยว่าเราได้ช่วยเหลือบุคคลสำคัญในอดีตกันเช่นนี้น่ะ" สเปียริทบอก
              ไซโคลเนียกล่าว "และเราเองก็ขอโทษด้วยที่เรากับพวกก่อเรื่องให้คุณเจ็บตัวเลยน่ะ"
              "เดียวก่อนนะ เมื่อกี้นี้คุณบอกว่า ศจ.คอมเวลพาชาวอาณานิคมที่เป็นมนุษย์ไปอดีตจนขับไล่สมาพันธ์อวกาศดาวเหนือให้ลงใต้มา ด้วยการใช้โปรเจคข้ามกาลเวลาของจีนกับซากโบราณใช่มั้ย" อีเวอเน่บอก "อย่าบอกนะคะ ว่าไอ้ซากโบราณสถานที่ศจ.คอมเวลใช้นั้น มันเป็น...."
              แอสเทลน่าบอก "สถานีโบราณของชาวดาวดีเมลแชมบนดาวซาทูนั่ม-4 สถานีแห่งนั้นติดตั้งเครื่องย้ายมวลสารข้ามห้วงมิติกาลเวลาที่สามารถเดินทางไปยังดาวที่อยู่ห่างไกล อย่างเขตอวกาศดาวเหนือหรือเดลอาเนี่ยน ซึ่งบรรพบุรุษของเราทำลายทิ้งไปนาน แต่เหลือซากเอาไว้ จนท่านแม่มาคุมที่นี้ในเวลาต่อมา ซึ่งท่านแม่รู้เรื่องและเรียกกองยานมาหยุดยั้ง แต่กองยานมาช้าไปเสียก่อนน่ะ"
              "ถ้าให้เดานะคะ ศจ.คอมเวลตั้งใจจะแซงหน้าคุณด้วยการย้อนเวลากลับไปในช่วง 30 ปีก่อนหรือมากกว่าหน่อยหนึ่ง แต่เจอบางอย่างที่ทำให้เขาย้อนเวลาไปไกลและไปโผล่ในเขตอวกาศอีกฝั่งที่ไกลมากด้วยนิ คงไม่ใช่ว่า...." เยลโลว์ไลน์บอก แอสเทลน่านำเทคดีไวเซอร์ออกมา
              อาแซนบอก "อันที่จริงแล้ว ศจ.คอมเวลคงทำสำเร็จไปแน่นอน แต่ที่เป็นเช่นนี้ เพราะ....ศจ.เครสล่า โอเดรน หัวหน้านักวิจัยที่อยู่บนดาวซาทูนั่ม-4 รู้ถึงแผนการของศจ.คอมเวลเข้า เขาเลยตัดสินใจ ใช้เครื่องมือที่เขาค้นพบจากซากเมืองเดิมของชาวแรบอแนค กับสถานีข้ามกาลเวลาและตัวไทม์แมชชีนให้ย้อนเวลาไปไกลและไปโผล่ที่เขตอวกาศดาวเหนือ เพราะคิดว่านั้นเป็นการดีที่คอมเพลจะได้โดนพวกคนเถื่อนในเขตอวกาศดาวเหนือเล่นงานเข้า แต่กลายเป็นว่า เขาเป็นต้นเหตุสร้างศัตรูที่น่ากลัวที่สุดในเขตอวกาศนั้น และสร้างจุดเปลี่ยนของประวัติศาสตร์ของสมาพันธ์อวกาศไปเสียเองน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้น หัวหน้าสถาบันคงจะรู้สึกผิดไม่น้อยกับการกระทำของเขาเลยสิคะ" อีเวอเน่กล่าวอย่างอึ้งๆ
              บาแรมโซ่บอก "แม้ว่าการกระทำของเครสล่านั้นจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สมาพันธ์อวกาศที่แยกเป็นสอง รวมกันเป็นหนึ่งเดียวแล้วก็ตาม เหตุที่ฉันต้องสั่งให้เฮนรี่ ไนท์จับตาดูคอมเพลนั้น เพราะมันเป็นคำสั่งสอนของบรรพบุรุษที่ถูกคอมเพลหักหลัง ว่าอย่าเชื่อใจบุรุษผู้นี้และหยุดยั้งมิให้เขาก่อเรื่องนี้ขึ้น ซึ่งต่อให้ฉันรู้และคิดจะหยุดยั้งไปได้ มันจะส่งผลกระทบต่อช่วงเวลาปัจจุบันอยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็บอก "ดังนั้น ฉันจึงให้เครสล่าอย่ารื้อฟื้นเรื่องนี้ รวมถึงห้ามมิให้ใครสานต่อกันด้วย พร้อมกับผนึกเทคดีไวเซอร์ไว้ในสถาบัน หลังจากที่เราได้มอบทุนให้เขาก่อตั้งสถาบันวิจัยแห่งแรกของมวลมนุษยชาติในอวกาศกันแล้วน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ ถ้าเรื่องนี้หลุดรั่วออกไป มันจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มพันธมิตรมนุษย์อย่างรุนแรงเลยสิครับ" บราวน์เดคบอก
              เฮนรี่ ไนท์พยักหน้า "รวมถึงพวกต่างดาวบางกลุ่มที่ไม่ชอบพวกมนุษย์ด้วย ถ้าเขารู้ว่าตัวจริงของเฮซเทิร์ซก็คือเหล่ามนุษย์ที่ข้ามกาลเวลาไปขับไล่พวก 12 ราศีออกจากระบบอวกาศเดิม นั้นหมายถึงความแตกแยกระหว่างมนุษย์และมนุษย์ต่างดาวจะขยายตัวจนไม่สามารถสมานลงได้เลยนะครับ"
              "แต่ พวกมนุษย์ที่นำโดยศจ.คอมเวลนั้น ทำไมถึงถูกเรียกว่าเฮซเทิร์ซไปได้ละคะ" เยลโลว์ไลน์บอก
              บาแรมโซ่บอก "เฮซเทิร์ซ เป็นคำมาจากภาษาของลิเบรม แปลว่า ชนเผ่าผู้ทรยศและนอกรีตอย่างร้ายแรง จากการที่กลุ่มมนุษย์ส่วนที่คล้อยตามคอมพัลแซคใช้วิทยาการต้องห้าม ก่อความเดือดร้อนให้กับเขตอวกาศดาวเหนือ และมีความพยายามในการคุกคามเขตอวกาศกางเขนใต้ จากการที่เขาส่งกองกำลังไปรุกรานชนเผ่าในเขตอวกาศภาคกลางกันมาหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงพวกมนุษย์ที่ติดตามคอมพัลแซค แต่มุ่งหน้าลงไปตั้งรกรากในเขตอวกาศภาคกลาง จนพวกเขาวอดวายไปในที่สุดน่ะ"
              "แล้วพวกคุณคงไม่ได้ออกตามหาร่องรอยของกลุ่มมนุษย์เหล่านั้นเลยหรือคะ" จูดิธบอก
              เฮนรี่ ไนท์กล่าว "เราเจอกับลูกหลานของพวกมนุษย์ที่ติดตามศจ.คอมเพลไป ว่าบรรพบุรุษของพวกเขาดั้นด้นเดินทางลงมาถึงเขตอวกาศนี้ และอยู่อย่างสงบ โดยรับรู้เรื่องจากพวกพ้องที่ยังอยู่ในเขตอวกาศภาคกลาง ซึ่งถูกพวกศจ.คอมเวลไล่ล่าอย่างหนักหน่วง พร้อมกับห้ามไม่ให้พวกเราติดตามหาพวกเขาด้วย แน่นอน ว่าทางเราต้องให้พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์อวกาศ และให้ความลับเรื่องของศจ.คอมเพลและพวกเป็นความลับไปเลยนะครับ"
              "เพราะถึงพวกคุณจะออกเดินทางไปตามหา กลุ่มสำรวจก็จะถูกพวกนอกกฎหมายในเขตอวกาศภาคกลางเล่นงานละสิคะ" อีเวอเน่บอก
              เฮนรี่ ไนท์พยักหน้า บราวน์เดคบอก "ที่คุณแจ้งบอกพวกเรานิ ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้พวกเรารักษาความลับด้วยสิครับ"
              "ใช่ แต่เดิมนั้น พวกเราไม่เชื่อใจเฮนรี่ ไนท์และพวกที่เดินทางมา เพราะเราได้คำเตือนของบรรพบุรุษที่ถูกคอมเพลขับไล่ แต่จากการที่เราได้เห็นเฮนรี่ ไนท์ดูแลพวกมนุษย์โดยมีความตั้งใจที่จะอยู่ร่วมกับพวกเราอย่างทัดเทียมและสงบสุข โดยปราศจากความทะเยอทะยานอยากที่เราเห็นจากมนุษย์ส่วนมาก ได้ทำให้เรายอมรับให้เฮนรี่ ไนท์เป็นตัวแทนฝ่ายมนุษย์ เหมือนที่พวกเรามองพวกแมนิเกเตอร์กันด้วยน่ะ" บาแรมโซ่กล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "เพราะพวกเราก็มีทั้งด้านดีและเลวละสิครับ"
              "สำคัญในตอนนี้คือ พวกนายยังมีเรื่องที่เกิดขึ้นในเขตอวกาศภาคกลางที่ต้องไปเคลียร์ก่อนน่ะ" ซาดีริลบอก
              ไวโอเลฟกล่าว "แล้วพวกเราคงต้องกลับไปพร้อมกับนายพลวิชเชียทเลยสิคะ"
              "พวกคุณควรกลับไปที่มาซากูฟแกมม่าเพื่อกลับไปเตรียมพร้อมต่อ เพียงแต่ ฉันให้กองรบของฮัลไทร์เข้ามาช่วยวิชเชียทอีกแรงน่ะ" อาแซนกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "แล้วสถานีโบราณของชาวดีเมลแชมนิ พวกคุณคงจะปิดตายมันเลยสิครับ"
              "ใช่ เพราะว่าสถานีแห่งนี้ทำคนสูญหายไปคนหนึ่ง เราจำต้องปิดผนึกสถานีทิ้งเป็นการถาวร จากนั้น เราต้องส่งพวกคนร้ายไปให้ศาลสูงพิจารณาโทษร่วมกับแฮคเกอร์ ในคดีแฮคฐานข้อมูลทางทหาร โดยที่เราจะลบความจำเรื่องแพทรีเซียจากหัวพวกคนร้ายด้วย" ซาดีริลกล่าว
              แอสเทลน่าบอก "ส่วนนักวิจัยแอลดิท เราจะส่งตัวเขาไปคุมขังที่สถานกักกันของทางเรา ส่วนเทคดีไวเซอร์อันนี้ เราจะส่งไปเก็บผนึกรักษาไว้ที่ดาวบ้านเกิดกันน่ะ"
              "แล้วดร.คาวาน่าละคะ" เรดดิลบอก
              แอสเทลน่ากล่าว "ดร.อีเวอเน่ ฉันหวังว่าคุณคงจะไม่ทำให้หัวหน้าสถาบันเครสล่าต้องถูกกดดันกับอดีตที่เขาก่อไว้กันบ้างนะคะ"
              "แม้ไม่ชอบเลยที่โดนกดดันแบบนี้ แต่อย่างน้อย ฉันก็อยากจะสืบเสาะเรื่องราวในอดีตของจักรวาลนี้กันอยู่ดีนะคะ" อีเวอเน่บอก
              แอบไบออสบอก "หวังว่าเธอคงไม่เจอเรื่องทะลุมิติแบบนี้กันอีกน่ะ"
              "ตอนนี้ บทสนทนาจบลงแล้ว ผมขอให้พวกคุณโชคดีกันน่ะ" เฮนรี่ ไนท์บอก
              บาแรมโซ่กล่าว "ดิสก์เวิร์ด ยุติการสื่อสารและปิดระบบการป้องกันการดักฟังระยะไกลได้" แล้วโฮโลแกรมของทั้งสองก็ดับลง

    Triveser Manigator Saga: Hyperstar Trooper
    ตอนที่ 44 ไทรแองเกิ้ลและไฮด์เดาท์ ปะทะกับ สเปซเซปเปริน


              ที่ห้องสอบปากคำในวอร์ครุยเซอร์ของกองรบที่ 9
              "โอ้ว นี้หัวหน้าคาวาน่าให้คุณมาสอบปากคำผมละสิ" แอลดิทบอก เมื่อเห็นแอบไบออสมากับพีวิล ฟิเกซและเจเนลกัน
              "เปล่าเลย เราขออนุญาตเอสเซคาร่าซาดีริลให้มาพูดกับนาย ก่อนที่นายจะถูกส่งตัวไปไกลเลยน่ะ" แอบไบออสบอก
              "ถ้าจะถามหาเครื่องมือเปิดโบราณสถานละก็ นายหมดสิทธิ์ได้คืน เพราะชาวดาวฤกษ์ได้ยึดไว้แล้วละ" เจเนลกล่าว
              ฟิเกซบอก "ส่วนสถานีโบราณบนดาวดวงนี้ พวกเขาจะปิดตายไม่ให้ใครหน้าไหนเข้าไปได้อีกเลยนะสิ"
              "แล้วจะให้ผมต้องอยู่ โดยไม่รู้ว่าคุณปู่เป็นตายร้ายดีอยู่ที่ดาวดวงไหนเลยหรือ ผมอุตสาห์ขอร้องหัวหน้าสถาบันเครสล่าให้ออกตามหาแค่อยู่ในเขตอวกาศนี้ แต่ก็ถูกปฏิเสธและสั่งห้ามผมอีก ทั้งๆที่คุณปู่เอง ก็เป็นเพื่อนร่วมงานเหมือนกับหัวหน้าสถาบันเลยน่ะ" แอลดิทโวยลั่นขึ้นมา "ถ้าไม่เพราะว่าสถานีโบราณมีระบบซ่อนไว้ ผมคงได้เจอกับคุณปู่ที่ดาวดวงไหนสักแห่งกันไปนานแล้วละ"
              พีวิลบอก "ทีหัวหน้าสถาบันสั่งห้ามคุณนิ ไม่ใช่ว่า เขาขวางทางคุณกันหรอก แต่เขากลัวว่า คุณจะไปหาศจ.ฮอร์เตนอส แล้วไม่กลับมาที่นี้อีกเลยนะสิ"
              "คุณรู้จักชื่อปู่ได้ไง ในเมื่อ พวกคุณส่วนหนึ่งเป็นแมนิเกเตอร์จากโลกที่โผล่มาในอวกาศเมื่อ 3-4 ปีก่อน ซึ่งไม่น่าจะรู้จักชื่อปู่ ผู้ซึ่งหัวหน้าสถาบันบอกว่าเป็นบุคคลสูญหายเลยน่ะ" แอลดิทกล่าว
              แอบไบออสบอก "ที่เรารู้นั้น ไม่ใช่แค่จากการเจาะเข้าคอมของเธออย่างเดียวหรอกน่ะ" แล้วก็หยิบแพดเก่าๆออกมา "ว่าแต่ เธอเห็นนี้ แล้วรู้สึกคุ้นๆบ้างมั้ยละ"
              "นิ นี้มัน คอมแพดของบริษัทกัวว่า รุ่น 5.77 ที่พ่อของผมซื้อเป็นของขวัญคุณปู่นิ แต่สภาพของมัน...." แอลดิทบอกเมื่อเห็นแพดที่มีตรารูปฝรั่งติดอยู่ "แล้วคุณเจอมันได้ไงน่ะ"
              เจเนลบอก "เราเจอบนดาวที่อยู่ในระบบอวกาศนี้ แต่อยู่กลางซากเมืองเก่าเข้า ซึ่งเราได้เข้าระบบของแพดนี้ จนรู้เรื่อง ที่คุณปู่ของนายประสบมาอยู่ พร้อมกับคำเตือนด้วยน่ะ" จากนั้น ฟิเกซก็ใช้นิ้วมือกดปุ่มเพื่อเปิดหน้าจอ และเปิดคลิปภาพขึ้นมา

              "แว้งงงงง" คลิปภาพของชายชราในชุดโค้ท แต่สวมเกราะสีแดงเข้มทับไว้ "ถึงใครก็ตามที่เจอแพดนี้อยู่ในส่วนนิรภัยของเมืองบนดาวนิวเจอซี่-644 กรุณาฟังให้ดี ข้าพเจ้า เคเรฟ จาคอฟ ฮอร์เตนอส นักวิจัยของดาวซาทูนั่ม-4 ผู้ร่วมติดตามศจ.คอมเวล พาลแซน ยอดนักวิทยาศาสตร์ของโลก ซึ่งได้ใช้ไทม์แมชชีนโยกย้ายชาวอาณานิคมทั้ง 15 กลุ่มเดินทางไปอดีตเมื่อ 470 ปีก่อน ทั้งๆที่ มันควรจะเป็น 34 ปีก่อน ตามที่ศจ.คอมเวลคาดการณ์ เพื่อที่เขากับพวกมนุษย์ที่ไม่พอใจต่อเฮนรี่ ไนท์ รวบรวมขุมกำลังบุกยึดอำนาจสมาพันธ์อวกาศในเขตอวกาศกางเขนใต้ สถาปนาขึ้นเป็นจักรวรรดิ์อวกาศของมวลมนุษยชาติ ตัดหน้าเฮนรี่ ไนท์และกลุ่มมนุษย์กลุ่มแรก พร้อมกับจับกุมเป็นทาส เหมือนกันกับพวกแมนิแฟคเตอร์ของดร.รูเกล เดลวีแองนู ซึ่งเป็นกลุ่มมนุษย์ที่เป็นต้นเหตุให้เขาต้องทำเรื่องบ้าๆแบบนี้ โดยที่ผม คล้อยตามศจ.คอมเวล เพราะไม่พอใจที่เฮนรี่ ไนท์มอบทุนที่ควรจะส่งมาที่ดาวดวงนี้ ไปใช้บูรณะชุมชนของพวกต่างดาว จนทำให้การวิจัยล่าช้าลงไป" แล้วก็เล่าต่อ "แน่นอน ว่าการข้ามกาลเวลานั้น ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แม้ว่าไทม์แมชชีนจะเสียหายจนไม่สามารถเดินทางกลับสู่อนาคตกันได้ก็ตาม ศจ.คอมเวลพึ่งพอใจในผลลัพธ์นี้ โดยที่ผมกับเหล่าผู้นำที่ติดตามศจ.คอมเวล กลับไม่คิดเช่นนั้น"
              จากนั้นภาพก็ตัดมาเป็นภาพภายในห้องประชุม "พวกเรา รู้สึกบ้างมั้ย ว่าบางอย่างมันไม่ถูกต้องเลยน่ะ" ผู้นำฝ่ายออสเตรเลียบอก
              "ถ้าเป็นเรื่องที่กลุ่มสมาพันธ์อวกาศมีแต่ชาวลิเบรมและต่างดาวอีก 11 กลุ่มกันละก็ ฉันก็ทราบเรื่องนี้มาแล้วละ" ผู้นำหญิงจากกลุ่มตะวันออกกลางบอก
              ประธานหญิงจากฝ่ายอเมริกาเหนือกล่าว "เราได้ส่งหุ่นสำรวจออกไปตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่า ตำแหน่งที่เราควรจะโผล่มา นอกจากจะไปผิดจุดแล้ว เรากลับโผล่ไปไกลแสนไกลกันด้วย"
              "ฉันก็เห็นด้วยกับซูซาน่า เพราะเราได้รับคำสั่งจากศจ.คอมเวลให้สำรวจระบบดาวทางเหนือ แต่...พอฉันตรวจเช็คแผนที่ดู พบว่ามันไปสุดขอบจักรวาลกันแล้วน่ะ" ผู้นำหญิงวัยกลางคนจากฝ่ายเยอรมันบอก โดยเธอเห็นเหมือนกับฝ่ายอเมริกาเหนือ
              ผู้นำชายวัยกลางคนจากออสเตรเลียเสริม "แสดงว่า ไทม์แมชชีนหรือโบราณสถานที่ศจ.คอมเวลใช้ มันต้องผิดพลาด จนส่งเราขึ้นเหนือไปไกลตั้งหลายร้อยปีแน่ๆน่ะ"
              "แล้วมีใคร ไปรายงานต่อศจ.คอมเวลหรือเปล่าละ" ผู้นำหญิงจากกลุ่มประเทศเอเชียอาคเนย์ถาม
              ผู้นำหญิงชาวอินเดียส่ายหน้าและบอกไปว่า "ถ้าบอก แล้วศจ.คอมเวลโมโหจนทำเรื่องไม่คาดคิดขึ้นมา จนพวกเราพลอยเดือดร้อนไปด้วยนั้น ฉันไม่เสี่ยงจะดีกว่า"
              "ยิ่งในเวลานี้ ผมทราบจากคนของผมที่แฝงตัวในกลุ่มทหารของศจ.คอมเวลมา พบว่าเขาได้นำงานวิจัยพัฒนาทหารเหนือมนุษย์ที่ไม่ผ่านการพิจารณาจากโลก รวมถึงแอบส่งแฮคเกอร์ไปขโมยวิทยาการต้องห้ามที่ชาวลิเบรมกับชาวต่างดาวอีก 11 เผ่าปิดตายกันไว้ มาใช้กับพวกต่างดาวเถื่อนที่ออกอาละวาดกันด้วย" ผู้นำจากเกาหลีกล่าว และพูดขึ้นมา "ผมขอถามในที่ประชุมว่า ศจ.คอมเวล จะกระทำเรื่องอันเลวร้ายที่มีผลต่อประวัติศาสตร์ของสมาพันธ์อวกาศที่เราเคยรู้จักหรือเปล่าละครับ"
              ผู้นำของฝั่งทะเลเหนือบอก "ระยำเอ้ย ศจ.คอมเวล คือตัวการที่ผลักไสไล่ส่งต่างดาวกลุ่ม 12 ราศีตามที่เรารับรู้มานะหรือ"
              "บอกตรงๆน่ะ นี้มันไม่น่าให้อภัยแล้ว ศจ.คอมเวลอาจจะไม่ชอบหน้าเฮนรี่ ไนท์ เหมือนที่พวกเราเป็น แต่กับเรื่องนี้ มันเกินไปแล้วจริงๆน่ะ" นายพลจากฝ่ายรัสเซียกล่าว
              นายพลของฝ่ายอเมริกาใต้บอก "แค่หลอกฝ่ายต่างดาว 12 ราศี ว่าเราเป็นกลุ่มสหพันธ์ดาราก็แย่พอแล้ว ศจ.คอมเวลจะกลายเป็นพวกเฮซเทิร์ซกันแบบนี้ มันอภัยให้ไม่ได้แล้วละ"
              "แต่ถ้าเราหยุดคอมเวล เพื่อช่วยสมาพันธ์อวกาศดาวเหนือจริง นั้นหมายถึง ต่างดาวทั้ง 12 เผ่าที่อยู่ในนี้ จะไม่ได้รวมตัวเป็นสมาพันธ์อวกาศทางใต้จนเป็นหนึ่งเดียว อย่างที่เรารู้จักกันหรอกน่ะ" ผู้นำฝ่ายแอฟริกาปรามไว้ก่อน "ที่สำคัญ คอมเวลเป็นคนฉลาดหลักแหลมอย่างมาก หากแต่เชื่อมั่นในความคิดของตนเองมากไปหน่อย ถ้าเรามีท่าทีต่อต้าน คอมเวลจะหยุดพวกเราเสียเองน่ะ"
              เสียงของดร.เคเรฟบอก "ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งนะครับ ทุกๆท่าน แม้ว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของสมาพันธ์อวกาศไปได้ แต่เรายังพอมีหนทางที่จะช่วยให้พวกเขารอดจากเงื้อมมือของคอมเวลกันได้นะครับ"
              "พูดง่ายๆ ว่าเราจะโกหกศจ.คอมเวลเลยละสิครับ" ผู้นำฝ่ายเกาหลีบอก เหล่าผู้นำที่เหลือพยักหน้า
              "เราแค่เตรียมพร้อมสำหรับเหตุร้ายที่ต้องเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ ในฐานะที่เราคล้อยตามศจ.คอมเวลมา เราก็ต้องก้าวเดินไปต่อ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามประวัติศาสตร์ของจักรวาลนี้จะดีกว่า" ผู้นำแอฟริกากล่าว 

              "ด้วยเหตุนี้ ผมจึงไปแจ้งกับศจ.คอมเวล ว่าเราจะนำกองยานไปตั้งรกรากขึ้นเหนือตามคำสั่ง โดยไปกันทั้งหมด เพราะมั่นใจว่า เขตอวกาศตอนกลางต้องมีพวกไม่หวังดีปรากฎขึ้นแน่นอน ซึ่งศจ.คอมเวลก็อนุมัติ เพราะเขามั่นใจว่า แผนการยึดสมาพันธ์อวกาศดาวเหนือต้องสำเร็จแน่นอน เพียงแต่ พวกเราเข้าสู่เขตอวกาศภาคกลางด้วยการลงใต้เท่านั้นเอง" เคเรฟกล่าว "จากนั้นกลุ่มชาวอาณานิคมทั้ง 15 รวมถึงของผมด้วยนั้น ก็แยกย้ายไปตั้งรกรากในเขตอวกาศภาคกลาง ซึ่งเราพบแต่ชนเผ่าที่รักสงบอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงชนเผ่าอันเก่าแก่ที่เป็นมิตรกับฝ่าย 12 ราศี ที่เราขอร้องให้เขาแจ้งข่าวเพื่อเตรียมการหลบหนีลงใต้ไว้ ซึ่งบรรพบุรุษของประธานสภาบาแรมโซ่ก็เชื่อ และทำตาม เพราะเขารู้เรื่องความเคลื่อนไหวของศจ.คอมเวลกันแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามประวัติศาสตร์ กลุ่มชนเผ่า 12 ราศีและชนเผ่าย่อยส่วนหนึ่ง พากันอพยพออกจากสมาพันธ์อวกาศดาวเหนือ ที่ถูกคอมเวลและกองรบของเขาที่สร้างขึ้นมา ยึดครองไว้ได้เป็นผลสำเร็จ โดยที่พวกเราคอยช่วยพวก 12 ราศีให้เดินทางไปรวมกลุ่มกับ 12 นักษัตรที่เขตอวกาศภาคใต้ได้เป็นผลสำเร็จ โดยพวกเราได้มีส่วนร่วมในหน้าประวัติศาสตร์ของจักรวาลนี้ และคิดว่าทุกอย่างคงจะจบลงด้วยดี ถ้าไม่เพราะว่า ศจ.คอมเวลรู้ตัวขึ้นมาในอีก 5 ปีให้หลัง"
              จากนั้นก็นำคลิปภาพของชายในชุดนักวิทยาศาสตร์แต่สวมชุดเกราะอวกาศโวยลั่นขึ้น "ไม่จริง เป็นไปไม่ได้ นี้ฉันถูกหลอกให้ไปไกลทั้งเวลาและสถานที่กันไม่ว่า ฉันมีส่วนที่ทำให้ประธานบาแรมโซ่ไม่พอใจกันเช่นนี้เลยหรือ.......แถมไอ้พวกผู้นำอาณานิคมทั้งหลายรวมถึงดร.เคเรฟเอง ก็รู้ แต่มาหลอกลวงกันเช่นนี้.....ฉันให้พวกมันอยู่ต่อไปไม่ได้แล้วโว้ยยยยย"
              "คอมเวลในตอนนั้นแค้นมาก ถึงขั้นเปลี่ยนกองทหารนาวิกโยธินอวกาศที่ตนก่อตั้งขึ้น ให้กลายเป็นกองรบทหารเหนือมนุษย์ ส่งไปกวาดล้างต่างดาวในเขตอวกาศภาคกลางกันอย่างบ้าคลั้ง จนทำให้ชนเผ่าต่างดาวรักสงบส่วนหนึ่งถูกกวาดล้าง ส่วนหนึ่งอพยพหลบหนีไปอยู่กับกลุ่มอาณานิคมอื่นๆ และบางส่วนหนีตาม 12 ราศีลงมาที่ทางใต้ แน่นอน ว่าชาวอาณานิคมทั้ง 14 กลุ่ม พยายามไม่น้อยที่จะต่อกรกับกองรบของคอมเวล แม้จะถูกกวาดล้างในฐานะผู้นอกรีต แต่การกระทำของคอมเวลนั้นนอกรีตยิ่งกว่า เพราะเขาได้สั่งเชือดผู้การโฮรัสและพวกหัวหน้าหน่วยนาวิกโยธินที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่เป็นอยู่ ก่อนที่โฮรัสและพวกจะก่อกบฎลงได้ จนผู้การกิลแมนและเหล่านาวิกที่ทำตามคำสั่งกลายเป็นขบถต่อต้าน ด้วยการเข้าช่วยกลุ่มอาณานิคมที่เหลือรอด และถูกกำจัดทิ้งโดยกองทัพสัตว์ประหลาดและอสูรกายต่างดาวที่คอมเวลสร้างขึ้น" เคเรฟบอก "ตลอดร้อยปีที่ผ่านมา กองรบของคอมเวล ไม่สิ คอมพัลแซคได้ทำให้เขตอวกาศภาคกลาง กลายเป็นเขตอวกาศของพวกนอกกฎหมายและที่หลบซ่อนของอาชญากรร้ายโดยสมบูรณ์แล้ว ข้าพเจ้ากับชาวดาวนิวเจอซี่-644 จะเป็นเป้าหมายต่อไป ซึ่งผมยอมให้คอมพัลแซค ได้เทคโนโลยี่พัฒนาสุดยอดทหารต้องห้ามที่ผมแอบให้นักวิจัยไปขโมยมา กลับคืนไปเป็นอันขาด ผมจึงตัดสินใจ ฝากข้อความนี้ให้ใครก็ตามที่พบเจอ นำไปบอกญาติหรือใครก็ตามที่คิดตามหาญาติที่หายไปเหมือนข้าพเจ้า ว่า อย่าได้ตามมาเป็นอันขาด ถ้าไม่อยากมีชาตะกรรมเหมือนกับผมและชาวอาณานิคมอีก 15 กลุ่มกัน ไม่ว่าจะเสียชีวิต หรือกลายเป็นผลงานของคอมพัลแซค ผู้ซึ่งตอนนี้ ถูกกิลแมนเล่นงาน จนต้องใช้เครื่องประคองชีพติดอยู่ในดาวเมืองหลวงเดิมที่เป็นปราการหลักของเฮซเทิร์ซในเวลาต่อมา ซึ่งได้ทำลายจุดมุ่งหมายของการเป็น มหาจักรพรรดิ์ของมวลมนุษยชาติลงโดยสิ้นเชิงแล้ว"
              ไม่ทันไรก็มีเสียงของทหารที่เข้ามา "ท่านผู้นำ ยานรบเตรียมไว้แล้วละครับ"
              "ดี ตอนนี้ฉันฝากทุกอย่างไว้ที่ดาวดวงนี้แล้ว ฉันจะหยุดกองรบอสูรของคอมพัลแซคด้วยระเบิดไฮโดรเจน-66 ที่ติดอยู่ในยานลงซะ เพื่อปกป้องดาวดวงนี้ ไม่ให้ไปเล่นงานลูกหลานของฉันที่จะตามมาในเขตอวกาศภาคใต้กันด้วย" เคเรฟกล่าวและหยิบหมวกอวกาศมาสวม "ฝากบอกเฮนรี่ ไนท์ด้วยละ ว่าผมขอโทษและเสียใจจริงๆ รวมถึงโอเดรนด้วย ที่ช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปตามประวัติศาสตร์ไว้น่ะ"
              จากนั้นก็ "ปี้บบบบบ" แอลดิทได้ฟังก็ถึงกับอึ้ง "นิ นี้แปลว่า คุณปู่....รู้แต่แรกแล้ว ว่าไม่มีทางกลับไปได้น่ะ"

              "แม้ว่าเธออาจจะคิดว่านี้เป็นการล้อเล่นของพวกเรากันก็จริง น่าเสียดาย ที่ภาพในคลิปนี้ มันเป็นเรื่องจริง เพราะมันถูกบันทึกเมื่อ 400 ปีก่อนน่ะ" พีวิลบอก
              แอบไบออสกล่าว "ดร.เคเรฟรู้ตัวดี ว่าเขากับพวกมีส่วนทำให้ประวัติศาสตร์ของกลุ่มสมาพันธ์อวกาศเป็นเช่นนี้ และรู้ว่าพวกเขาได้สร้างกลุ่มศัตรูที่น่ากลัวอย่างพวกเฮซเทิร์ซไป รวมถึงไม่อยากให้ใครต้องเดือดร้อนตามด้วยน่ะ"
              "แล้วหัวหน้าสถาบันก็คงรู้เรื่องนี้ แต่ห้ามไว้ เพราะไม่อยากให้ใครประสบเหตุเหมือนกับดร.เคเรฟและพวกศจ.คอมเวลน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              เจเนลบอก "แต่อย่างน้อย ดร.เคเรฟและพวกก็ได้ช่วยให้ต่างดาวส่วนหนึ่งรอดพ้นจากการกวาดล้างของพวกเฮซเทิร์ซกันบ้างน่ะ"
              "มันก็จริง ว่าคุณปู่ไปไกลถึงอดีตและเขตอวกาศภาคเหนือกันแล้ว แต่สถานีโบราณแห่งนั้น ก็น่าจะพาข้ามกาลเวลาไปเลยนิ" แอลดิทบอก
              พีวิลส่ายหน้า แอบไบออสบอก "มันไม่ได้พานายไปหาคุณปู่ได้หรอก แต่มันจะพานาย ไปอยู่มิติอื่นซะมากกว่า ซึ่งเราไม่รู้ว่านายจะต้องเจอเรื่องเลวร้ายอะไรในนั้นบ้างน่ะ"
              "งั้นหรือ....แล้วผมจะต้องเจอโทษอะไรบ้างน่ะ" แอลดิทกล่าว
              ฟิเกซส่ายหน้า "พวกเราเองไม่รู้ว่าชาวดาวฤกษ์จะทำอะไรกับนาย แต่เราก็ทำให้นายกระจ่างในเรื่องดร.เคเรฟได้ก็เกินพอแล้วละ" โดยตอนนี้ นักรบดาวฤกษ์ทั้งสองเดินเข้ามาพอดี
              "นั้นสิน่ะ แม้ว่าผมจะทำสำเร็จในเรื่องใช้เครื่องมือเปิดสถานีโบราณ และรู้เรื่องคุณปู่ได้ แค่นั้นก็เกินพอแล้วละ" แอลดิทบอก และลุกขึ้นยืนเพื่อให้นักรบดาวฤกษ์ควบคุมตัวออกไป "ว่าแต่ พวกคุณรู้ความจริงไปแล้วนิ พวกคุณจะทำเช่นไรละ" แอลดิทถามกลับ
              พีวิลบอก "เรื่องนั้นเรารู้อยู่แล้ว ว่าเราจะตัดสินใจเช่นไรน่ะ"

              ในห้องประชุมที่ยานเทอร่าอาร์ค หลังการพูดคุยกับเฮนรี่ ไนท์และบาแรมโซ่จบลง
              "ไม่คิดเลยว่า โฉมหน้าของพวกเฮซเทิร์ซจะเป็นเรื่องเข็มขัดสั้นมากเลยน่ะ" เชรฟเช่บอก
              เจย์เดนบอก "นั้นไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไมพวกเฮซเทิร์ซถึงแฝงตัวอยู่ในสังคมมนุษย์มาตั้ง 20 กว่าปี ถ้าไม่เพราะว่าพวกนั้นเคยเป็นมนุษย์มาก่อนน่ะ"
              "แต่ตอนนี้ พวกเฮซเทิร์ซคือพวกอสูรกายที่คุกคามมวลมนุษยชาติ และเป็นศัตรูกับทั้งจักรวาลกันอยู่น่ะ" เบรซเซ่กล่าว
              แนคเกลบอก "ถึงจะเป็นมนุษย์ แต่สภาพที่เราเห็น มันไม่ใช่มนุษย์กันไปตั้งหลายร้อยปีแล้วละ"
              "ใช่ ถึงเราจะรู้สถานะของพวกเฮซเทิร์ซกันเลยก็ตาม" ไวโอเลฟบอก "แต่เราไม่ควรจะยึดติดกับเรื่องอดีตกันในเวลานี้ เพราะเรายังมีพวกไม่หวังดีที่หลุดรอดไปจากพวกเรากันอยู่น่ะ"
              ไวโอล่าบอก "แล้วคุณแม่ไม่กลัวว่าเกรย์เบียสและเอคมัลจะได้รับรู้ความจริง จากการไปเจอซากเมืองของพวกมนุษย์ที่ข้ามกาลเวลามานะหรือคะ"
              "ถึงแม้ว่าเราจะรู้ ว่าเกรย์เบียสอาจจะได้ข้อมูลนั้นไป จากการไปกบดานที่ดาวดวงไหนสักแห่ง แต่...." บราวน์เดคบอก ".....พวกมนุษย์เหล่านั้นคงจะส่งมอบข้อมูลวิทยาการต้องห้ามทั้งหลายไปให้ชนเผ่าต่างดาว นำติดตัวข้ามห้วงมิติไปไกลจากเงื้อมมือของพวกเกรย์เบียสและเฮซเทิร์ซกันไปนานแล้วละ"
              บราวน์ไดซ์กล่าว "แสดงว่า ที่พวกดาวฤกษ์ปิดผนึกโบราณสถานแห่งนี้ ก็เพื่อกันมิให้เกรย์เบียสไล่ตามไปได้ละสิครับ พ่อ"
              "เท่าที่เราทราบมา สถานีโบราณที่อยู่ใกล้เรานั้น เป็นแห่งเดียวที่ยังใช้งานได้อยู่ ในขณะที่อีกหลายแห่งนั้น ได้ถูกพวกเฮซเทิร์ซทำลายล้างไปนานแล้วน่ะ" บราวน์เดคกล่าว "แม้เรื่องนี้จะจบลงไปได้จริง เกรย์เบียสก็ยังหาหนทางอื่นในการก่อความเดือดร้อนกันอยู่ดีนี้แหละ"
              โฟรซ่าบอก "เพียงแต่ พวกนอกกฎหมายและกรัมสกิซคงจะอยู่ไม่สุขแน่ๆละคะ เพราะพวกนั้นคงได้เห็น กองยานแพลตตินั่มอามาด้าเข้ามาที่ระบบดาวนี้แล้วน่ะ"
              "แล้วพวกเขาไม่ได้ยกกองยานกลับไปกันหมดเลยหรือ" เวคตันบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "เฉพาะยานของเอสเซคาร่าซาดีริลและแอสเทลน่าเท่านั้น ที่กลับไปเขตอวกาศภาคใต้ ที่เหลือ ยังต้องคุมเพื่อทำลายซากสถานีเก่าที่ยังใช้งานได้ให้ราบคาบต่อน่ะ"
              "นั้นไม่แปลกใจหรอก เพราะกลุ่มต่างดาวที่เป็นเจ้าของนั้น คงสร้างความไม่พอใจต่อชาวดาวฤกษ์ไม่น้อยน่ะ" จูอินกล่าว
              เอฟเซนโต้บอก "เพราะวิทยาการอันล้ำยุคก็ดี หรือสิ่งประดิษฐ์ทั้งหลาย ล้วนมีดีและเลวด้วยกัน เพียงแต่วิทยาการด้านห้วงมิติที่พวกเรามีความรู้เกี่ยวกับมันน้อยมากนั้น ยังก่อผลกระทบเป็นวงกว้างกันเลยน่ะ"
              "มันกว้างจน ประเทศบ้านนายโดนรุกรานโดยพวกอธรรมกันหลายกลุ่มเลยน่ะ" ริโคน่าบอก
              เทนยะบอก "ประเทศของเธอเองก็เจอเรื่องฮีโร่จากต่างจักรวาลนับร้อยเข้ามาตั้งหลายร้อยหนมาก่อนด้วยน่ะ"
              "สรุปคือ แม้พวกเรารู้เรื่องนี้ แต่เราก็ต้องปฏิบัติการณ์เพื่อหยุดเกรย์เบียสกันต่อละสิคะ" จูดิธกล่าว
              บราวน์เดคพยักหน้า "ไม่ว่าเรื่องราวในอดีตมันจะเป็นเช่นไร เราควรจะโฟกัสไปที่ปัจจุบันเสียก่อนน่ะ" แล้วก็กล่าว "กองกำลังไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบท ขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และหวังว่าเราคงจะได้ความช่วยเหลือจากพวกเธอกันบ้างน่ะ"
              "ถ้าพวกคุณมีปัญหา พวกเราก็จะมาช่วยนะคะ" โดซี่บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "พวกเราเองก็มีงานที่ต้องไปทำอยู่ ดังนั้น พวกเราขอตัวกันก่อนนะครับ"

              หลังจากนั้น กองยานของแมนิเกเตอร์ก็ออกจากระบบฟาลช่าไปยังระบบดาวอื่นในโซนทักษิณกัน
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าเรื่องนี้มันเหลือเชื่อไปมากเลยวะ" บัลโต้บอก หลังจากที่ได้รับรายงานจากเนคมาดูซัมและโดซี่
              เพอซิอัสบอก "คาดไม่ถึงเลย ว่าความเกลียดชังที่มีต่อเฮนรี่ ไนท์ของศจ.คอมเวล ผู้กลายเป็นคอมพัลแซค ผู้นำของเหล่าเฮซเทิร์ซนั้น จะมีมากถึงขั้นที่ก่อความเดือดร้อนให้กับทั้งจักรวาลจนเป็นที่ล่วงรู้ แถมยังรุกรานระบบดาวของเรา เพราะเข้าใจว่าระบบดาวเจเนซิลเป็นของเฮนรี่ ไนท์เลยน่ะ"
              "แม้ว่าระบบเจเนซิลมิได้เป็นของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ เพราะพวกเฮซเทิร์ซบุกถล่มดาวจนสังหารชาวอาณานิคมไปก่อนแล้วก็ตาม แต่การที่คอมพัลแซคเห็นบรรพบุรุษของเราคืนชีพจากอำนาจของมารดรเทพนั้น จนต้องส่งกองกำลังมาระรานนั้น บ่งบอกว่าคอมพัลแซคหวาดกลัวต่อบรรพบุรุษของเราอย่างแน่นอน" แฮซกริฟบอก
              จูเดทต้ากล่าว "และการที่เฮซเทิร์ซสามารถชักจูงวอลเดนให้กลายเป็นผู้ทรยศ เช่นเดียวกับคิฟทรอนอฟได้นั้น ส่วนหนึ่งเพราะคอมพัลแซคเป็นมนุษย์ ที่รู้ว่าพวกมนุษย์จะคิดยังไงกับสถานการณ์ที่ตนเองสร้างขึ้นผ่านการส่งกองกำลังคุกคามแรซัลก้าเลยสิน่ะ"
              "แต่ถึงแม้ว่าเฮซเทิร์ซจะเป็นมนุษย์ที่ข้ามเวลาไปอดีตหรือเป็นพวกต่างดาวก็ตาม พวกเราก็ยังมองพวกมันเป็นภัยคุกคามพอๆกันกับพวกเดลอาเนี่ยนนี้แหละ" บัลโต้กล่าว
               เพอซิอัสบอก "และการที่ชาวดาวฤกษ์ปิดตายสถานีควบคุมประตูมิติที่พาไปยังห้วงมิติอื่นนั้น คงเพื่อป้องกันผลกระทบจากการใช้เทคโนโลยี่เปิดช่องว่างกาลเวลาที่ไม่จำเป็น จนส่งผลกระทบไปทั่วทั้งจักรวาลด้วยกันแน่นอน"
              "แม้ว่าประตูนั้นจะพาแพทรีเซียหายไปจากโลกนี้เลยหรือครับ" พีวิลบอก
              บัลโต้กล่าว "บอกตามตรงน่ะ พีวิล แล้วก็พวกนายทั้งหมดด้วย ถ้าพวกเรากลายเป็นศัตรูเหมือนกับพวกเฮซเทิร์ซและเดลอาเนี่ยน โดยไม่มีโอกาสให้เราแก้ต่างได้นั้น พวกเราก็คงต้องหายตัวไปอยู่มิติอื่นเหมือนกับพวกต่างดาวที่สร้างสถานีโบราณนั้นด้วยน่ะ"
              "เช่นเดียวกับคุณคูริแนนซ์และพวกบีสทอยด์ ที่พร้อมจะย้ายเข้ามาในนี้ หากคิโคเดนและพวกกลับมาที่เจเนซิลสิน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              บัลโต้พยักหน้า "เรื่องที่พวกบีสทอยด์อพยพมาที่อีสทาล่าฟรอนเทียร์นั้น เราพร้อมอยู่แล้ว แน่นอน ว่าด้วยข้อมูลที่เราได้จากพวกนายมา คงพอที่จะช่วยปรับปรุงโครงสร้างประตูมิติไม่ให้เปิดเอาอะไรบางอย่างที่ไม่พึ่งประสงค์ ซึ่งแย่กว่าพวกเดลอาเนี่ยนหรือเฮซเทิร์ซออกมาได้น่ะ"
              "และเรื่องที่กองยานดาวฤกษ์เข้ามาในเขตอวกาศภาคกลางนั้น คงจะทำให้พวกนอกกฎหมายรวมถึงพวกกรัมสกิซตื่นตัวขึ้นมาแล้ว ฉันจึงอยากให้พวกเธอ รวมถึงนายพลคาร์ทตันระวังตัวด้วยละ" แฮซกริฟบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เดียวเราจะไปหานายพลคาร์ทตันเลยนะครับ ท่านจอมพล"
              "ดี แล้วก็แจ้งเรื่องทุกอย่างให้คาร์ทตันรับทราบด้วย" บัลโต้บอก "แคสเซเดี่ยน-3 ยุติการติดต่อ" แล้วโฮโลแกรมของทั้งสี่ก็ดับลง "หึมๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้ววววว แฟ้ววววว" แล้วกองกำลังหัวหอกกับกองกำลังหลังฉากของฝ่ายสหพันธมิตรก็มุ่งหน้าไปยังดาวคาเทรน่า-5 โดยเร็ว

              "ถ้าถามความเห็นของฉันละก็ ฉันก็คิดเหมือนกับท่านจอมพลแฮซกริฟอยู่ ไม่ว่าพวกเธอจะรู้ว่าพวกเฮซเทิร์ซเป็นใครก็ตามน่ะ" คาร์ทตันบอก หลังจากที่พวกเนคมาดูซัมมารายงาน
              "แต่ตอนนี้ ไอ้พวกเฮซเทิร์ซมันรุกล้ำเข้ามาแล้ว เห็นได้จากการที่พวกวิชเฮสเลอร์รีบยกพวกกรัมสกิซขึ้นเหนือไปน่ะ" เฮฟฟอนกล่าว
              แฮงโก้บอก "แม้ว่านั้นจะทำให้เราเสียโอกาสไล่ตามพวกมันไป เพราะเราไม่เสี่ยงโดนพวกเฮซเทิร์ซถล่มไปพร้อมกับพวกวิชเฮสเลอร์เลยก็ตาม แค่เรารีบมาเพื่อบอกกับพวกนายให้รู้ไว้น่ะ"
              "แปลว่า คิโคเดนคงได้เปรียบพวกเฮซเทิร์ซอย่างมากสิน่ะ" สเปียริทบอก และหันมาถาม "ว่าแต่ ท่านรู้ตำแหน่งของระบบดาวที่พวกสเตรดาร์ธตั้งรกรากกันแล้วสิคะ"
              คาร์ทตันพยักหน้า และเปิดแผนที่อวกาศเพื่อระบุที่ตั้งดังกล่าว "องค์ชายมูราดีนและดูแรนซินกับกองยานรบสเตรดาร์ธจากระบบสเตมเซคเตอร์ไปรวมตัวกันที่ระบบดาวกันมาดุล ซึ่งอยู่ในโซนอาคเนย์ แม้จะไม่ติดกับระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์เลยก็ตาม พวกเธอคงจะรู้ความเคลื่อนไหวของพวกสเตรดาร์ธมาก่อนแล้วน่ะ"
              "เรารู้ว่าพวกสเตรดาร์ธตั้งรกรากบนระบบดาวนี้ เพื่อขวางไม่ให้พวกเราทำการสำรวจในเขตอวกาศภาคกลางไปมากกว่านี้เลยนะครับ" เบติสบอก
              วิลด้าบอก "เพียงแต่ พวกเขายังไม่รู้ว่าทางเราส่งท่านและเอลอาควิทีเรียออกสำรวจอวกาศฝั่งอาคเนย์โดยขึ้นเหนือไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยที่การสำรวจนั้นมิได้พบเจอยานของพวกสเตรดาร์ธเลยนะคะ"
              "ใช่ และถึงแม้ว่าพวกสเตรดาร์ธยังไม่ขยับขยายไปยังระบบดาวอื่นจนขวางทางพวกเรา แต่ก็คงวางใจไม่ได้แน่ๆ ถ้าพวกสเตรดาร์ธเริ่มขยายขอบเขตจนไปติดกับพรมแดนของพวกเดลอาเนี่ยนเข้าเลยน่ะ" คาร์ทตันบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ซึ่งในตอนนี้ พวกเดลอาเนี่ยนยังอยู่ในเขตอวกาศแถบตะวันออกกันอยู่ ถึงเราไม่เข้าไปยุ่ง พวกเดลอาเนี่ยนคงหาเรื่องระรานพวกสเตรดาร์ธแน่ๆ"
              "ทีจริง เรื่องของพวกเดลอาเนี่ยน ไม่เกี่ยวอะไรกับพวกเราเลยก็ตาม" เฮฟฟอนบอก "แต่เพื่อนอดีตกบฎเดลอาเนี่ยนของพวกนาย ฝากพวกเราให้แจ้งพวกนายติดต่อกลับไปด้วยวะ"
              คลอเวฟบอก "แจ่ม ไอ้หมีควายคงเจอยานและติดต่อเข้ามาจากระยะห่างละสิ"
              "มันคิดว่ายานของพวกเราเหมือนกับของพวกนาย แถมเราใช้ข่ายสัญญาณเดียวกันด้วยน่ะ" ยิปเซทกล่าว
              เรเชียลบอก "โชคดีที่ทางนั้นไม่ใช้อาวุธหรือส่งกำลังมาถล่มพวกเราในขณะที่เดินทางผ่านระบบดาวฮาแซงค์ แค่ส่งข้อความสื่อสารเข้ามาเองนะคะ"
              "พอจะให้เราดูข้อความได้มั้ยละครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              คาร์ทตันเลยกดปุ่มตรงแป้นโฮโลแกรม เพื่อส่งข้อความมา "ถึงพวกไทรเวเซอร์ พวกเราคิดว่ายานรบอีกลำที่เหมือนกับของพวกนาย เลยไม่คุ้นในทีแรก แต่พอตรวจเจอข่ายสัญญาณแบบเดียวกับของพวกนายจากยานลำนั้น เราเลยส่งข้อความนี้ให้ฝากไปยังพวกนาย ว่าพวกเราอยู่ที่ดาวบูรอมบ้า-6 ในโซนบูรพา พิกัดที่อยู่นั้น เราแนบมาในรูปของคิวซีโค้ดให้พวกนายเท่านั้น" คลอเวฟอ่าน แล้วก็เห็นคิวซีโค้ดโผล่มามุมขวาล่างของข้อความ คลอเวฟเลยใช้มือถือเปิดแอพ "ปี้บๆๆๆๆ" สแกนคิวซีโค้ดเข้ามือถือ แล้วก็อ่านต่อ "หวังว่าพวกนายจะมาตามนัดบ้างน่ะ จากยูเนี่ยนพีช..... ดูท่าว่าไอ้หมีควายคงจะแส่หาเรื่องจนต้องการความช่วยเหลือจากเราน่ะ"
              "ในเมื่อตอนนี้พวกเธอมีธุระที่ต้องไปทำ ฉันจึงขอให้พวกเธอรีบไปเคลียร์กับเหล่าสหายอดีตกบฎเดลอาเนี่ยนกันด้วยน่ะ" คาร์ทตันบอก
              เนคมาดูซัมถาม "แล้วพวกท่านคงไม่ได้ไล่ตามวิชเฮสเลอร์กับพวกละสิ"
              "เราแค่ไปดูลาดเลาในเขตอวกาศโซนอีสานให้พวกเธอเอง เผื่อว่าจะหาดาวที่มีมิโดราเคิ้ลของแท้และโบราณให้เจอกันบ้างน่ะ" คาร์ทตันกล่าว
              เบติสกล่าว "หวังว่าพวกท่านคงจะโชคดีบ้างนะครับ ท่านนายพล"

              "แฟ้วววววว" ยานเอลอาควิทีเรียทะยานออกจากดาวคาเทรน่า-5 โดยเร็ว
              "คิดว่านายพลคาร์ทตันไล่ล่าวิชเฮสเลอร์หรือเปล่าละ" เจเนลบอก
              ฟิเกซกล่าว "นายพลคาร์ทตันและวิชเฮสเลอร์เคยร่วมรบที่โฟรเดริม-4 มาก่อน พวกเขายังไม่หาเรื่องในช่วงที่เฮซเทิร์ซหลบหนีลงมากันหรอกน่ะ"
              "ฉันขอถามหน่อยนะ ถ้าเกิดว่าศจ.เครสล่าไม่ได้ใช้เครื่องมือวิเศษเปลี่ยนแปลงพิกัดและระยะเวลากัน คิดว่าประวัติศาสตร์ยังเปลี่ยนไปได้หรือเปล่าละ" เจเนลถาม
               มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถึงฉันไม่เก่งเรื่องทฤษฎีด้านกาลเวลามากนัก แต่ต่อให้ศจ.เครสล่าไม่ขัดขวางศจ.คอมเพล หรือขัดขวางไม่สำเร็จ ซากโบราณสถานของชาวดีเมลแชม ซึ่งเก่าแก่และเสียหายจากการทำลายของชาวดาวฤกษ์เมื่ออดีตกาลนั้น เป็นตัวส่งศจ.คอมเพลและพวกมนุษย์ไปเขตอวกาศดาวเหนือในอดีตเมื่อ 400 กว่าปีกันอยู่ดี"
              "หรือไม่ก็ มีปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดจากผลกระทบของเทคโนโลยี่ควบคุมห้วงมิติสูบพวกคอมเพลให้หายไปนั้นละ" ไซโคลเนียบอก
              แอนเดรียกล่าว "จะว่าไปแล้ว เรารู้ว่า เทคโนโลยี่ด้านห้วงเวลาของดีเมลแชมมันเหมือนดี แต่สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง จนชาวดาวฤกษ์ในอดีตต้องหยุดยั้งโดยเร็ว ต่อให้หยุดยั้งได้ แต่ผลกระทบอาจจะเกิดซ้ำแน่นอนนะคะ"
              "แอนเดรียว่ามาก็มีส่วนถูก ต่อให้ทำลายสถานีไปได้ รอยร้าวจากผลกระทบของการใช้เทคโนโลยี่นั้นยังไม่ถูกสมาน หรือสมานได้ แต่ก็กลับมาใหม่ได้อยู่น่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลกล่าว "เพราะขนาดพวกเรายังไม่รู้เรื่องของห้วงมิติอย่างลึกซึ้งกว่าชาวดาวฤกษ์หรือชาวดีเมลแชม ถึงรู้ แต่ห้วงมิติก็เหมือนปรากฎการณ์ธรรมชาติของดาวและอวกาศ ที่สามารถเกิดขึ้นแบบไม่มีการบอกกล่าวหรือแปรปรวนได้ทุกเมื่อน่ะ"
              "คิดว่า การที่กองยานดาวฤกษ์ปิดตายช่องทางเข้าออกห้วงมิตินั้น เพื่อปกป้องห้วงมิติบางแห่งไม่ให้เข้าไปได้อีกหรือเปล่าละ" ลิเนียร์ตี้ถาม
              "เธอหมายถึง ไลฟาน่า ดินแดนแห่งสรรพชีวิตของพวกสัตว์ประหลาดอวกาศ ที่ถูกปิดตายไปเมื่อ 4 ปีแล้วสิน่ะ" โฟรซ่ากล่าว ลิเนียร์ตี้พยักหน้า
              แอบไบออสบอก "นั้นคงเป็นอีกเหตุผลที่ชาวดาวฤกษ์ต้องทำเช่นนี้ เพื่อมิให้มีใครหน้าไหน รวมถึงพวกบุตรแห่งมิทด็อกซ์ค้นพบและหาทางหลบซ่อนเข้าไป จนเพิ่มพลังให้พวกนั้นอย่างแน่นอนเลยละ"
              "แล้วนายไม่คิดว่า ไอ้พวกเวมท็อกซินมันจะหาช่องทางเจอโดยบังเอิญเลยหรือวะ" คลอเวฟถาม
              "เวมท็อกซินถูกกวาดล้างจนเหลือฟูมดาห์ไคท์เพียงตนเดียว ซึ่งอยู่ในความดูแลของนายพลกาโกรินมาตลอด รวมถึงติดตามไปที่ฮาแซงค์-2 ด้วย คงไม่ทราบเรื่องการบุกไลฟาน่าของเวสเทรซกันหรอกน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              "สำคัญในตอนนี้คือ เราต้องไปหาพวกยูเนี่ยนพีชตามที่พวกเขานัดหมายกันก่อนน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              คลอเวฟนำพิกัดที่ตั้งของดาวบูรอมบ้า-6 โซนบูรพามาให้ดู "ระบบดาวอยู่ไกลกับพรมแดนของพวกเดลอาเนี่ยนไปมาก แต่ถ้าไอ้หมีควายกับพวกส่งข้อความฝากนายพลคาร์ทตันมา แปลว่า พวกมันคงเห็นพวกเดลอาเนี่ยนป้วนเปี้ยนอยู่ในแถบนั้นแน่นอน เพียงแต่เรายังไม่รู้ว่าพวกมันมาทำอะไรอยู่น่ะ" คลอเวฟกล่าว
              "งั้นเรามุ่งหน้าไปหายูเนี่ยนพีชดีกว่า ก่อนที่พวกเดลอาเนี่ยนจะเจอพวกเขาเสียก่อนน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              คลอเวฟพยักหน้า "แอมเบอร์ เซตพิกัดที่ไอ้หมีควายให้มา และแจ้งบริคซ์และโดซี่ให้พร้อมเดียวนี้เลย" ตนสั่งแล้วก็เดินออกไป
              "นี้กะจะไม่ให้เราได้พักเลยหรือเนี้ย" น็อกกี้บ่น โดยที่ตนนั่งรัดเข็มขัดอยู่
              แฮรี่กล่าว "ถ้าไม่เพราะพวกยูเนี่ยนพีชมีเรื่องด่วน เราคงได้พักไปนานแล้วนะ"
              "แน่ละ เพราะว่าเราพึ่งจะรับรู้ถึงคำตอบของปริศนาข้ามกาลเวลาและจักรวาลกันมาแล้วนิ" นาเดียกล่าว
              รีฟบอก "แทบคาดไม่ถึงเลยนะ ว่าพวกมวลมนุษย์รุ่นก่อนพวกเราไปไกลขนาด เพียงเพื่อจะแซงหน้าคุณเฮนรี่ ไนท์เองน่ะ"
              "แต่ตอนนี้ เราอยู่กับปัจจุบันกันก่อน เพราะเรามีพวกเดลอาเนี่ยนเข้ามาอยู่น่ะ" นิคกล่าว โดยตอนนี้ยานอินสเปคทรัลลอยลำออกจากดาวตามไทรแองเกิ้ล
              "ไทรแองเกิ้ล ออกบิน" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วยานสองลำก็ทะยานออกจากคาเทรน่า-5 โดยทันที

              ณ.แหล่งกบดานของพวกกรัมสกิซ
              "วิชเฮสเลอร์พาพวกไปโซนเหนือกันแล้วสิน่ะ" กาเบลแบนเยอร์บอก "แล้วนายไม่คิดห้ามพวกนั้นเลยหรือไง"
              เทรแซทกล่าว "วิชเฮสเลอร์กับพวกคงไม่ยอมให้พวกต่างดาวเถื่อนจากแดนเหนือเข้ามาคุกคามพวกพ้องทั้งหลาย ที่อยู่ในกำมือของฉันกันได้หรอกน่ะ เพราะในกลุ่มนั้น มีครอบครัวของวิชเฮสเลอร์รวมอยู่ด้วย"
              "แล้วไม่กลัวว่าพวกไทรเวเซอร์จะรีบลงมือเลยหรือ เพราะยานของคอสซีโร่หายสูญไปแล้วน่ะ" กาเบลแบนเยอร์กล่าว
              เทรแซทบอก "พวกนั้นคงไม่เสี่ยงบุกเข้าถิ่นของพวกเราได้หรอกน่ะ เพราะแขกไม่ได้รับเชิญจากฝั่งตะวันออกเข้ามาก่อเรื่องในถิ่นประจิม ซึ่งทำให้ผลงานชิ้นเอกของนายถูกพวกแขกไม่ได้รับเชิญยึดไปแล้วน่ะ มาโดวเวลเดอร์"
              "นายจะบอกว่า พวกเดลอาเนี่ยนยึดยานของเอสมาลิด้าไปแล้วสิน่ะ" มาโดวเวลเดอร์กล่าว
              เทรแซทพยักหน้า "แต่เชื่อเถอะ เอสมาลิด้าจะทำให้พวกแขกไม่ได้รับเชิญ รวมถึงพวกสอดยุ่งไม่เข้าเรื่องอย่างพวกไทรเวเซอร์ ปั่นป่วนได้นานสองนานแล้วน่ะ"
              "แน่ละ เพราะไม่มีใครหน้าไหน กล้าควบคุมผลงานสุดยอดของพวกเราไปได้หรอกน่ะ" กาเบลแบนเยอร์กล่าว
              มาโดวเวลเดอร์บอก "มีแต่ความตายเท่านั้น ที่จะควบคุมพวกหน้าโง่เหล่านี้แหละ หึๆๆๆๆๆ"

              "แฟ้วววววววว แฟ้ววววววววว" ยานไทรแองเกิ้ลและยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลบินมาถึงดาวบูรอมบ้า-6 กันแล้ว
              "ลิเนียร์ตี้ แอมเบอร์ เรดาห์ตรวจจับสัญญาณของพวกเดลอาเนี่ยนได้หรือเปล่าละ" เนคมาดูซัมบอก
              ลิเนียร์ตี้ตอบ "ฉันเช็คแล้ว ต่อให้ไม่มีสัญญาณปรากฎในเรดาห์ แต่เรายังวางใจไม่ได้หรอกน่ะ"
              "เพราะพวกเรารู้ดี ว่าพวกเดลอาเนี่ยนคงใช้ระบบซ่อนพลาง หลบการตรวจจับของเรดาห์ของเราได้แน่นอนนะคะ" แอมเบอร์บอก
              โดซี่กล่าว "ฉันได้ทำการสแกนดาวกัน จนเจอตำแหน่งของยานไฮด์เดาท์แล้วละ"
              "หวังว่าพวกมันคงไม่จอดกลางป่าหรือในหุบเขากันบ้างน่ะ" คลอเวฟบอก แล้วก็นำยานไทรแองเกิ้ลบินลงไปที่ดาว ตามด้วยเฮฟไดซ์อินสเปคทรัล ลงไปยังตำแหน่งที่ยานไฮด์เดาท์ ซึ่งก็....
              "นี้ตกลง ระบบเนวิเกเตอร์ของยานนายเสีย หรือว่านายว่างจัดมากเลยใช่มั้ย ไอ้หมีควาย" คลอเวฟสบถ หลังจากที่ลงจากยาน มายังเกาะร้างกลางท้องมหาสมุทรของดาว ที่ยานไฮด์เดาท์จอดอยู่ใกล้กับเกาะ
              "ทำไงได้ละ แถบหุบเขาบนดาวนั้นมันหนาทึบกันไม่ว่า หุบเขาแต่ละลูกก็มียอดแหลมๆ แถมขอบผาก็แคบแถมมีหินย้อยงอกออกมาถี่มาก จนอาจขูดยานเราให้ยานย่อยพังได้เลยน่ะ" อิลมิคบอก
              เฟลิคกล่าว "ส่วนเขตป่าทึบนั้น นอกจากจะหนาทึบจนหาที่ว่างให้จอดไม่ได้ไม่ว่า ภายในป่ามีพืชพันธุ์ที่เป็นพิษแถมมีสัตว์พื้นเมืองน่ากลัวแฝงอยู่หลายตัว รวมถึง ตะกวดยักษ์แบบทีเร็กซ์ แต่ยิงเลเซอร์ออกปากได้น่ะ"
              "............" เนคมาดูซัมได้ฟังก็ตัวค้างทันที มาสวาร์ทาร์กระแอ่มก่อนบอกว่า "เพราะอย่างงั้นพวกนายเลยเอายานมาจอดที่เกาะร้างกลางทะเลเลยสิน่ะ"
              คลอเวฟบอก "แต่นั้นมันไม่ทำให้เราเชื่อว่านายหาที่จอดดีๆไม่ได้หรอกนะโว้ย"
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าฉันอยากจะล้อเล่นกับพวกนายกันก็จริง" โคเซวิคบอก แล้วก็พูดอย่างจริงจังไปว่า "แต่ถ้าไม่เพราะว่าพวกเดลอาเนี่ยนมันก่อเรื่องบ้าๆขึ้นมา ฉันคงไม่เรียกพวกนายให้มาถึงนี้ได้หรอกน่ะ"
              พีวิลบอก "อย่าบอกน่ะ ว่าจักรพรรดิ์เดลวูลนำกองยานมาถึงเขตอวกาศนี้แล้วน่ะ"
              "เดลวูลคงไม่ออกจากพระราชวังในช่วงที่เดลอาเนี่ยนฝ่ายภักดีต่อเดลมูดัลยังป้วนเปี้ยนกันหรอกน่ะ" อิลมิคกล่าว
              เฟลิคบอก "เมื่อสัปดาห์ก่อน เราตรวจจับความเคลื่อนไหวของพวกเดลอาเนี่ยนที่เข้ามาในโซนบูรพา ซึ่งไม่ได้มาแค่หนึ่งหรือสองกลุ่ม แต่มากันทั้งหมดเลยน่ะ" แล้วก็นำแผนที่โซนบูรพา ซึ่งมีลูกศรขนาดใหญ่สี่อันชี้มาจากเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยน
              "เนโอเดลอาเนี่ยน อัลเทรแมท เกรทฮอร์ด อีบอนสโตนเครด ถ้าให้เดาน่ะ สามกลุ่มหลังมาก่อน แล้วเดลวูลก็ส่งกองยานมาปรามทั้งสามเลยละสิ" พีวิลบอก
              อิลมิคกล่าว "ใช่ ที่พวกเดลอาเนี่ยนมันแห่มาทั้งหมดนั้น เพราะว่าพวกนายไปกระทืบกองตั้งฐานหน้าและส่งกำลังของพวกมันไประรานดาวของพวกนายเข้าให้ จนเป็นเหตุให้เราต้องมาแถบตะวันออกของเขตอวกาศนี้แหละ"
              "แล้วพวกนายก็คงรอให้กองยานทั้งสามตีกันเองจนลามไปถึงกองยานของเดลวูล แล้วเข้าซ้ำเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              โคเซวิคบอก "ทุกอย่างมันจะไปได้สวยอยู่แล้ว ถ้าไม่เพราะมีไอ้ยานลำหนึ่งบุกมาถล่มทั้งสี่กอง ย้ำ ทั้งสี่กองจนวินาศสันตะโรกันหมด ส่งผลให้ทั้งสี่กองหย่าศึกฉับพลัน และรวมหัวกันจู่โจมยานลำนี้จนยึดมาได้เป็นผลสำเร็จแล้วน่ะ" แล้วก็นำภาพของยานทรงเซปเปรินอวกาศ ซึ่งอยู่ในวงล้อมของกองยานฝ่ายเดลอาเนี่ยน โดยมีสภาพโทรมไปทั่วยาน รวมถึงเรือรบขนาดเล็กที่อยู่ใต้เรือเหาะเหล็กกล้าด้วย "พอเราเห็นยานลำนี้ ซึ่งเราไม่เคยเห็นมาก่อน เราเลยเรียกเฮฟบัสเตอร์ให้มาช่วยยืนยัน เพราะมีแต่พวกนี้ที่รู้เรื่องข่าวลือทั้งหลายในแถบนี้ จนรู้ว่า นั้นเป็นเรือผีตามคำเล่าลือเลยน่ะ"
              "ว่าแต่ ไอ้เรือผีนั้น ยังอยู่ในกำมือของพวกเดลอาเนี่ยนละสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              กริซซิกกล่าว "ช่าย เดิมที พวกเดลอาเนี่ยนจะนำยานไปไว้ในระบบดาวซาโบก้า เพื่อเตรียมการส่งกลับเขตอวกาศของพวกมันในอีก 5 วันหลังจากนั้น แต่เพราะพวกนาย ก่อเรื่องที่ดาวในโซนทักษิณ จนกองยานดาวฤกษ์แห่มา จนตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนเร่งมาเป็นในอีก 3 วันแล้วนะสิ"
              "แปลว่าเรามีเวลาถึงมะรืนก่อนที่เดลวูลและพวกเดลอาเนี่ยนจะนำเรือผีไปยังเขตอวกาศฝั่งตะวันออกละสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เฟลิคกล่าว "ทีจริง เราอยากจะรู้รายละเอียดจากเฮโลลิคเตอร์กันมากกว่านี้ แต่เฮโลลิคเตอร์ไม่อยากพาพวกไปยุ่งกับเดลวูล พวกนั้นเลยขอออกจากดาวดวงนี้ ไปกบดานที่ดาวดวงอื่นก่อน โดยให้พิกัดแก่พวกเรา แต่ฝากเงื่อนไขให้พวกเรามอบแก่พวกนายก่อนจากด้วยละ"
              "ถ้าให้เดาน่ะ เงื่อนไขของเฮโลลิคเตอร์ก็คือ ถ้าพวกเราช่วยพวกนายหยุดพวกเดลอาเนี่ยนพร้อมกับทำลายเรือผีลงได้ พวกนายจะมอบข้อมูลพิกัดที่ตั้งใหม่ของเฮฟบัสเตอร์ให้ละสิ" เนคมาดูซัมบอก
              คลอเวฟกล่าว "และไอ้ปากดีคงจะบอกพวกนาย ว่าพวกเรามีข้อมูลเกี่ยวกับเรือผีที่อยู่ในกำมือของไอ้เดลวูลแบบลึกซึ้งกว่าด้วยละสิ"
              "ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเฮโลลิคเตอร์ถึงไว้วางใจพวกนายได้มากเลยน่ะ" โคเซวิคบอก "ว่าแต่ พวกนายช่วยไขปริศนาข้อข้องใจเกี่ยวกับไอ้เรือผีที่อยู่ในกำมือของพวกเดลอาเนี่ยนจะได้มั้ยละ"
              พีวิลบอก "ได้ เพราะเราตั้งใจจะให้รายละเอียดตามที่เฮโลลิคเตอร์ต้องการแล้วละ"

              "นี้ตกลงกลุ่มปกครองชาวโลกในช่วง 64 ปีก่อนบนโลก บ้าหรือไงกันวะ ถึงได้เอายานติดอาวุธแรงโน้มถ่วงไปไล่ล่ากองยานที่ถูกส่งไปฆ่าพวกอาณานิคมในระบบดาวบ้านเกิดของนายกันน่ะ" ครีซสบถเมื่อได้ฟังเรื่องโฉมหน้าที่แท้จริงของเรือผีจากพวกไทรเวเซอร์
              กริซซิกกล่าว "นั้นสิ ขนาดพวกเราเองยังรู้ซึ้งถึงพลังการทำลายของอาวุธพลังแรงโน้มถ่วง ไม่ว่าจะปกติหรือยามที่มันเสียสมดุลย์เช่นนี้ กลุ่มปกครองชาวโลกของพวกนายในตอนนั้น แส่หาเรื่องกับชาวดาวฤกษ์ทางอ้อมกันชัดๆ"
              "แสดงว่า พวกนายเองก็รู้ด้วยสิ ว่าชาวดาวฤกษ์ไม่ปลื้มในเรื่องที่ชาวดีเมลแชมใช้เทคโนโลยี่นำพลังงานมาจากห้วงมิติอื่นน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              เครนิสพยักหน้า "พวกนายคงจะไปเจอกับสถานีโบราณที่ชาวดีเมลแชม เจ้าของเทคโนโลยี่ประตูมิติรุ่นต้นตำรับ ที่ชาวแมทเฟลิมขโมยมาให้เดลอาเนี่ยนสร้างใช้เอง แต่ไม่สามารถพาไปถึงสมาพันธ์อวกาศได้ละสิน่ะ" แล้วก็บอก "เรื่องนี้พวกเราต่างก็รู้มาจากรุ่นพ่อแม่และรุ่นปู่ย่าตายายกันแล้ว หากแต่ไม่คิดเลยว่า ชาวดีเมลแชมจะเลือกหนีไปอยู่อีกมิติหนึ่งน่ะ"
              "พวกเราคิดว่าชนเผ่าต้นตำรับประตูมิติจะหนีไปอยู่จักรวาลอื่นเสียอีกน่ะ" เจกรอน่าบอก
              ดอลฟูลนิสกล่าว "ไม่คิดเลยว่า กัปตันเฮมร็อค เอสมาลิด้า และคอสซีโร่ 3 โจรสลัดอวกาศชื่อดังในแถบภาคกลางนี้ จะโดนศัตรูที่เลวที่สุดเล่นงานและกลายเป็นเรือผีของพวกกรัมสกิซไปเสียได้น่ะ"
              "แล้วตอนนี้ พวกนายเจอกับเรือผีไปแล้วหรือยังละ" ริชาร์ทถาม
              คลอเวฟกล่าว "เราเจอและได้บดขยี้มันจนกระจุยไปลำหนึ่งแล้วนะสิ"
              "เยี่ยม พวกนายนิบ้าได้โลห์เลยวะ เพราะเรารู้มาว่า กลุ่มโจรสลัดอวกาศที่ไปหาเรื่องกับเรือผีหรือเจอเรือผีเคลื่อนผ่าน ล้วนถูกถล่มยับเยิ่นไปกันหมดเลยน่ะ" กริซซิกกล่าว
              โคเซวิคบอก "แล้วตัวกัปตันและลูกเรือที่อยู่ในยานลำนั้น คงจะตายไปแล้วสิ"
              "แค่ถูกจับดัดแปลงให้เป็นส่วนควบคุมยานและหุ่นรบ รวมถึงกำลังรบแนวหน้าเท่านั้นเอง ซึ่งเราช่วยพวกเขาไม่ได้หรอกน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              โครว์เชดบอก "แบบนั้นเราไม่ต้องเข้าไปยุ่งกระมั่ง เพราะเรือผีนั้นอาจจะถล่มพวกเดลอาเนี่ยนกลับก็ได้น่ะ"
              "แล้วถ้าเกิดว่าเรือผีลำนั้น มีบางอย่างที่พวกเดลอาเนี่ยนไม่รู้ แอบแฝงอยู่กันละ" เซรีนไม่เห็นด้วย
              อาชิลน่ากล่าว "เพราะเรารู้ ว่าเรือผีนั้นสามารถถล่มพวกโจรสลัดอวกาศทั้งหลายหรืออะไรก็ตามที่มีสมาชิกกลุ่มกรัมสกิซหลบหนีมาลงได้ การที่มันยอมให้พวกเดลอาเนี่ยนควบคุมและนำพาไปได้นั้น ก็เพื่อที่จะเล่นงานพวกเดลอาเนี่ยนกลับแน่นอน"
              "แต่ถึงยังไงเสีย เราต้องหยุดพวกเดลอาเนี่ยนและทำลายเรือผีลำนั้นอยู่ดีนี้แหละ" พีวิลบอก
              คลอเวฟกล่าว "เพราะไอ้ตัวการที่สร้างเรือผีนั้น มันอยากจะให้เขตอวกาศภาคกลางนี้ก่อสงครามนองเลือด โดยที่มันมองดูด้วยความสะใจกัน ซึ่งถ้าพวกเดลอาเนี่ยนมันเข้ามาร่วมในช่วงที่พวกเฮซเทิร์ซโผล่มา ทั้งพวกนายและพวกเราจะแย่แน่นอน"
              "ที่พวกนายพูดมานั้น ทำให้เรารู้สึกเครียดหนักกว่าเดิมถึง 3 เท่าก็ตาม แต่ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนมันแห่มาเยอะกว่าเมื่อ 3 ปีก่อนกัน แอลิลและผู้นำเดลวาทกับพวกพ้องของเราคงแย่แน่ๆเลยวะ" อิลมิคกล่าว
              เฟลิคกล่าว "ว่าแต่ เรือผีลำที่พวกเดลอาเนี่ยนยึดไปนั้น มีลักษณะยังไงกันละ"
              "ยานลำนี้คือควีนมิลเลเนี่ยม เป็นยานรบสนับสนุนการรบ โดยตัวยานที่เป็นเรือเหาะขนาดยาวใหญ่นั้น ติดอาวุธมากมายตั้งแต่เลเซอร์ไปจนถึงป้อมมิไซล์น้อยใหญ่ สั่งการผ่านเรือรบขนาดเล็กที่อยู่ใต้เรือเหาะ มันถูกใช้ถล่มอาณานิคมนอกโลก ก่อนที่จะหนีออกสู่อวกาศ และไปลงเอยที่เขตอวกาศของเอเลวิเซียร์น่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าวโดยนำภาพเรือเหาะเป้าหมายดังกล่าวมา
              ดอลฟูลนิสบอก "หมายถึงราชอาณาจักรที่ถูกเฮซเทิร์ซถล่มยับไปหลายร้อยปีก่อน แต่ยังคงแอบแฝงอยู่ในเขตอวกาศภาคกลาง โดยให้กองกำลังปลอมตนเป็นกลุ่มโจรสลัดกรัมสกิซเลยสิคะ"
              "งั้นแปลว่า พวกนายก็รู้มาแต่แรกละสิ ว่าพวกกรัมสกิซเป็นใครกันน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              กริซซิกกล่าว "อดีตกองกำลังของพวกเดลอาเนี่ยนอย่างพวกเรา ไม่มีใครหน้าไหนไม่รู้จักเอเลวีเซียร์และกรัมสกิซกันไปได้หรอกน่ะ แม้จะตกใจไม่น้อย ที่กลุ่มโจรสลัดขาใหญ่ในเขตภาคกลางจะถูกศัตรูที่เวรตะไลมากที่สุด บงการจนยึดยานรบจากโลกมาเป็นเรือผีที่น่ากลัวไปเสียได้วะ"
              "ว่าแต่ลำแรกนิ มันเป็นยานแบบไหนน่ะ" ครีซถาม
              คลอเวฟบอก "คอสมิคดรากูน-666 นั้นเป็นยานขนส่งกำลังพลทุกชนิด ตั้งแต่พลเดินเท้าขี่ยานเล็ก ยานบินขับไล่ และโมบิลทรูปเปอร์กันนะสิ แน่นอน กว่าเราจะบดขยี้ยานลำนี้ทิ้งได้ ก็ยากเอาเรื่องเลยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะนายทะเลอทะล้าเข้าไปใกล้เรือผีมากเกินไปละสิ" โคเซวิคบอก จนคลอเวฟหงุดหงิดเล็กน้อย เลยต้องพูดเข้าเรื่องโดยเร็ว "แต่เกรงว่า งานนี้เราต้องบุกจู่โจมพวกเดลอาเนี่ยนให้ทันก่อนที่พวกมันจะนำเรือผีกลับไปให้เดลวูลเสียก่อนน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "ทีถูกนั้น คือเราต้องทำลายเรือผีให้ทันก่อนที่มันจะเปลี่ยนพวกเดลอาเนี่ยนเสียก่อนต่างหากละ"

              "ดูท่าว่า พวกนายจะมีเสบียงอาวุธเยอะกว่าปกติเลยน่ะ" คลอเวฟกล่าว เมื่อโคเซวิคพามายังคลังแสงในยาน ซึ่งมีคอนเทนเนอร์มิไซล์และจรวดยาวทั้งหลายอยู่เป็นจำนวนมาก
              โคเซวิคกล่าว "ถ้าถามว่าเราไปได้พวกนี้มายังไงละก็ พวกนายยังจำหุ้นส่วนของไอ้หัวหน้ามาเฟียกริเดี้ยนโร็คกันหรือเปล่าวะ"
              "หมายถึงไอ้แมวอ้วนแฟตแคนโต้สิน่ะ พวกเรายังจำได้ดี ตอนที่คามาลตัสส่องกบาลนายเก่าของไอ้แมวอ้วน เพื่อยั่วยุพวกริดโอที่แฝงตัวอยู่ในดาวของเราน่ะ" เจเนลบอก
              กริซซิกกล่าว "ตอนนี้เราได้บดขยี้มาเฟียแมทเฟลิมอ้วนนี้แล้ว เพราะว่ามันไม่เพียงค้าขีปนาวุธและจรวดส่งให้กับหุ้นส่วนแก็งค์อย่างเดียว แต่มันพยายามจะขายให้กับเดลวูลและดาวบ้านเกิดของพวกมันด้วย"
              "ผลิตภัณฑ์จากโรงงานของมันไม่ได้แค่ทำกำไรเข้ากระเป๋ามัน แต่ก็ช่วยธุรกิจหุ้นส่วนของมันด้วย เราเลยถล่มแก็งค์ของไอ้แมวอ้วนนี้ ให้มันหนีไปไกลๆ แล้วก็ยึดผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เพื่อเอามาใช้กับเดลวูลและพวกเดลอาเนี่ยนน่ะ" อิลมิคบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "มิไซล์นำวิถีปราบฝูงยานบิน จรวดยาวและตอปิโดสำหรับถล่มยานรบ ถ้าให้เดาน่ะ แฟตแคนโต้คงขายด้วยราคาหลักแสนและล้านขึ้นไปเลยสิน่ะ"
              "แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือ แฟตแคนโต้จะช่วยคามาลตัสไปทำไม ทั้งๆที่เรารู้ว่าไอ้มาเฟียแมวอ้วนมันไม่เคยแบ่งเงินให้ลิ้วล้อเพียงสตางค์เดียวน่ะ" โฟรซ่าบอก
              เฟลิคกล่าว "ก็เพราะว่าไอ้หัวหน้ามาเฟียตัวดีนั้น มันโดนเอเยนต์ค้าอาวุธเจ้าใหม่ แย่งกลุ่มลูกค้าในแถบตะวันตกที่มันควรจะขายอาวุธและพวกเฮซเทิร์ซไปให้ จนเสียกำไรงามๆจำนวนมากไปเลยนะสิ"
              "ไอ้ตัวเอเยนต์ค้าอาวุธเจ้าใหม่นั้น คงชื่อ เกรย์เบียสละสิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              โคเซวิคพยักหน้า "แม้ไม่เคยได้เห็นหน้า แต่ก็รู้ว่า หมอนี้แสบได้โลห์ถึงขั้นตัดกำไรของกริเดี้ยนโร็ค ด้วยการยึดทำเลค้าขายแจ่มๆ และคงมีสินค้าคุณภาพเยี่ยมกว่าของกริเดี้ยนโร็คแน่ๆ"
              "รายละเอียดของเอเยนต์ตัวเอ้นั้น เราก็มีเช่นกันน่ะ" สเตฟอร์ดบอกพร้อมกับนำแฟ้มข้อมูลของเกรย์เบียสและพวกมาให้โคเซวิคดู ซึ่งก็ให้อิลมิค กริซซิกและเฟลิคดู
              "แจ่ม เอเยนต์ตัวใหม่ก็มีศัตรูที่ติดตามและช่วยเหลือพวกนายอยู่ด้วยละสิ" อิลมิคบอก
              "ที่ถูกนั้น คือเราช่วยพวกเขามากกว่าน่ะ" คลอเวฟกล่าวและหันมาถาม "ว่าแต่ พวกนายเจอพวกเดลอาเนี่ยนที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในดาวดวงไหนในโซนอีสานเป็นพิเศษหรือเปล่าวะ"
              กริซซิกกล่าว "แย่หน่อยน่ะ เพราะว่าโซนแถบตะวันออกเกือบทั้งหมดนั้นติดกับพรมแดนของเดลอาเนี่ยน เรื่องที่พวกมันโผล่เข้ามา ย่อมมีสูงเลยน่ะ"
              "แล้วพวกนายรู้มั้ย ว่าดาวแปดดวงที่เราไปนั้น มันอยู่โซนอีสานน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              โคเซวิคบอก "แอสเทลน่าบอกเราตอนจะออกจากระบบออลเดนแล้ว แม้จะตกใจไม่น้อยที่รู้ว่าเราไปซะโคตรไกลขนาดนั้น และไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมพวกเดลอาเนี่ยนถึงโผล่ไปก่อเรื่องกันได้น่ะ"
              "แล้วพวกนายเองคงจะมารู้เอาภายหลังละสิ" อิลมิคบอก
              พีวิลพยักหน้า และหันมาถาม "คิดว่าคามาลตัสทราบเรื่องจากหุ้นส่วนบ้างหรือเปล่าละ"
              "ถ้าเป็นเรื่องนั้น เฮโลลิคเตอร์ปิดเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว และช่วยพวกเราและพวกนายในเรื่องกลุ่มลูกค้าของไอ้แมวอวกาศอ้วน โดยเราเคลียร์ส่วนหนึ่งให้ เพราะเรารู้ว่าพวกนายหาเรื่องกับพวกกรัมสกิซกันอยู่น่ะ" กริซซิกบอก
              คลอเวฟบอก "แจ่ม ไอ้ปากดีมันแน่ถึงขั้นนั้นเลยหรือวะ ให้ตายสิ"
              "ถ้าไม่ติดว่ามันกับพวกเฮฟบัสเตอร์เกือบโดนไอ้เรือผีเล่นงาน จนเอาตัวไม่รอดพร้อมกับพวกตอร์เดรชละก็น่ะ" โคเซวิคบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "สำคัญในตอนนี้คือ เราคงต้องแบ่งส่วนของเหล่านี้จะดีกว่า"

              "ครืนนนนนน ตรึง ตรึง ตรึง อี้ดดดด อี้ดดดด" แล้วพวกไทรเวเซอร์ก็ช่วยกันขนคอนเทนเนอร์ขีปนาวุธ ด้วยการใช้โมบิลลอยด์แบบไม่ติดอาวุธและขนไปอย่างระมัดระวังมากๆ เพื่อนำไปไว้ในคลังแสงของยานไทรแองเกิ้ลที่จอดใกล้ๆกัน
              "หวังว่ามิไซล์ทั้งหลายคงจะใส่ป้อมมิไซล์ของเราได้นะครับ" ฟูแรมกล่าว เพราะไม่ชัวร์เรื่องขนาดมิไซล์และตอปิโดทั้งหลายที่โหลดเข้ามา
              บริคซ์กล่าว "วางใจได้น่ะ เพราะเราสามารถแก้จรวดมิไซล์ที่ไม่เสียบไม่ตรงช่องได้อยู่น่ะ"
              "ไม่กลัวว่ามิไซล์เหล่านั้นจะมีอันเจ็งรวมอยู่ด้วยนะหรือ" มินอร์ตี้กล่าว
              บริคซ์บอก "ถึงจะมีอันเจ็ง เรารู้ว่าเราจะทำเช่นไรกับมันดีน่ะ"
              "ลุง เจออีกกล่องแล้วน่ะ" น็อกกี้บ่นในขณะที่ขนคอนเทนเนอร์มิไซล์ต่อสู้หุ่นรบและยานบินเข้าอินสเปคทรัล แต่เจอมิไซล์ลูกหนึ่งมีรอยบุบพังไป 2 ลูกอยู่ในนั้น เลยวางลงเพื่อให้ทันกุนเข้ามาเช็ค
              "ถึงส่วนมากจะใช้ได้ แต่อีกสองลูกคงเอาไว้ไม่ได้นะ" ทันกุนบอก
              "ตกลงนิ มาเฟียแมวอ้วนนั้นมันไม่สนลูกค้าเลยหรือ" นาเดียกล่าว
              มาริบอก "แฟตแคนโต้คงสนแค่ทำเงินเข้ากระเป๋าตนเอง ตามประสาของคนละโมบโลภมากอยู่แล้วน่ะ"
              "ว่าแต่ พวกนายคงไม่ทำของในคอนเทนเนอร์เจ็งกันหรอกน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              กริซซิกกล่าว "แม้ว่าเราจะมีของชำรุดหรือมีตำหนิอยู่ แต่ด้วยคอนเทนเนอร์ที่ไอ้แฟตแคนโต้มันทำไว้นั้น แข็งแกร่งพอที่จะประคองไม่ให้มิไซล์มีตำหนิหรือเจ็งระเบิดได้หรอกน่ะ"
              "ไอ้แมวอ้วนนั้น มันหยามน้ำหน้าเรากันชัดๆเลยวะ" ครีซสบถ หลังจากที่พวกไทรเวเซอร์กับกองกำลังหลังฉากแบ่งมิไซล์และขีปนาวุธออกจากยานไฮด์เดาท์มา ปรากฎว่า....
              "ดีที่เรามาตรวจเจอก่อน ไม่เช่นนั้น ไทรแองเกิ้ลและอินสเปคทรัลคงมีรูจากคลังแสงเพราะมิไซล์เกือบครึ่งที่ชำรุดไปแล้วละ" เนคมาดูซัมกล่าว "สงสัยว่าเราคงต้องจัดการกับของมีตำหนิเหล่านี้สักหน่อยแล้วละ"

              ณ.สถานีอวกาศเคลื่อนที่ของพวกเดลอาเนี่ยน ในระบบดาวซาโบก้า โซนบูรพา
              "เรียนท่านเดลวูล ผมมีรายงานเกี่ยวกับยานรบปริศนาตามคำเล่าลือกันแล้วละครับ" แม่ทัพนันทาบูเรม แม่ทัพใหญ่ของเดลวูลกล่าวต่อโฮโลแกรมของเดลวูลในห้องสื่อสาร ซึ่งจักรวรรดิ์องค์แรกแห่งเนโอเดลอาเนี่ยนกล่าวไปว่า
              "หมายถึงเรือผีที่ออกอาละวาดในเขตอวกาศภาคกลาง เมื่อ 20 ปีก่อนละสิน่ะ เจ้าได้อะไรมาบ้างละ นันทาบูเรม"
              "จากการตรวจสอบของนักวิจัยไซเอมนอยด์นั้น พวกเขาพบว่า ตัวเกราะนั้น เดิมทำด้วยโลหะไทแทเนี่ยมผสมหินดวงจันทร์ แต่มันถูกเสริมแกร่งด้วยการฉาบสารสะท้อนลำแสง เพื่อป้องกันอาวุธลำแสงจากฝ่ายตรงข้าม พร้อมกับเบี่ยงเบนระบบนำวิถีของจรวดและขีปนาวุธไป โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบก่อกวนและเครื่องสร้างสนามพลังป้องกันเพิ่มเติม จนสามารถเพิ่มป้อมปืนเลเซอร์และมิไซล์รอบตัวยานขนาดใหญ่ได้หลายร้อยหน่วยนะครับ" นันทาบูเรมบอก
              เดลวูลกล่าว "แล้วยานเล็กนั้นคงไม่ใช่ยานสำหรับหลบหนีฉุกเฉินเลยละสิน่ะ"
              "เกรงว่ายานลำนั้นจะเป็นส่วนสั่งการนะครับ เพราะตอนที่ยานรบของโกลเดี้ยมยิงกระสุนไฟฟ้าเข้าไปโดน ยานทั้งลำก็หยุดการทำงานโดยนำยานเล็กเข้าไปในนั้นด้วยน่ะ" นันทาบูเรมบอก
              เดลวูลกล่าว "แปลว่า เรายังไม่รู้ว่า ยานลำนี้โผล่มาที่นี้ทำไมละสิน่ะ"
              "จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ พวกเฮซเทิร์ซส่วนหนึ่งได้เคลื่อนลงใต้จากการคุกคามเขตอวกาศดาวเหนือ ส่งผลให้พวกกรัมสกิซส่วนหนึ่งต้องรีบขึ้นไปรับมือนะครับ" นันทาบูเรมกล่าว "แต่ส่วนหนึ่งนั้น คงเป็นเพราะเรื่องกองยานดาวฤกษ์โผล่มาทางตอนใต้ของเขตอวกาศนี้ แม้จะไม่รู้ว่ามันเพราะอะไรละครับ"
              เดลวูลบอก "ถ้าให้ฉันเดาน่ะ ถ้าไม่เพราะพวกโคเซวิค ก็ต้องเป็นไทรเวเซอร์ ที่ก่อสงครามกับพวกกรัมสกิซกันอยู่แล้วน่ะ"
              "จากรูปการณ์ในตอนนี้ ผมได้สั่งให้กลุ่มเกรทฮอร์ดและอัลเทรแมทส่วนหนึ่งออกไปตามล่าทั้งสองกลุ่มกัน เพียงแต่ พวกเขากำลังรอของจากพ่อค้าอาวุธที่อยู่ในเขตอวกาศนี้นะครับ" นันทาบูเรมบอก
              เดลวูลพยักหน้า "แฟตแคนโต้เป็นมาเฟียค้าอาวุธหาเงินจำนวนมากจากวิกฤตในคราวนี้ ก็คงไม่แปลกใจหรอกน่ะ" แล้วก็แจ้งให้ "แจ้งให้กองยานที่เหลือ นำยานผีลำนี้ออกจากเขตอวกาศนี้โดยเร็วเลย"
              "รับทราบแล้วละครับ ท่านเดลวูล เพื่อความรุ่งเรืองของเนโอเดลอาเนี่ยน" นันทาบูเรมกล่าว โดยหารู้ไม่ว่าควีนมิลเลเนี่ยมนั้น
              "โซนาร์สแกนเนอร์ ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายที่จับกุมเรียบร้อย เริ่มโปรแกรมควบคุมเดียวนี้"

              ในระบบดาวยัมชาเฟล โซนบูรพา พวกเกรทฮอร์ดและอัลเทรแมทส่วนหนึ่งพุ่งตรงมา
              "ไอ้แฟทแคนโต้มันให้เรามารับของกันในที่แบบนี้เลยหรือ มันชักยังไงๆอยู่น่า" นายกองชาวซอร์แรคบอก
              นายกองอัลแทเลี่ยนกล่าว "แน่ใจน่ะ ว่ามันเป็นที่นี้จริงๆกันน่ะ"
              "สัญญาณบ่งบอกเช่นนั้นแหละ ว่ามันหนีพวกกรัมสกิซมา เลยรีบปล่อยคอนเทนเนอร์ขีปนาวุธให้อยู่ในอวกาศ โดยติดเครื่องส่งสัญญาณไว้น่ะ" นายกองแมทเฟลิมกล่าว
              นายกองเทรโอเซี่ยมบอก "ภาวนาว่า นี้คงไม่ใช่กับดักของไอ้พวกโคเซวิคกันหรอกน่ะ"
              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานรบของพวกอินเซคเที่ยนส่งฝูงโดรนคอร์อินเซปออกไปค้นหาคอนเทนเนอร์ดังกล่าว จนกระทั่ง "เราเจอคอนเทนเนอร์ดังกล่าวกันแล้ว หากแต่มันกระจัดกระจายไปทั่วเลยน่ะ" นายกองอินเซคเที่ยนบอก โดยตอนนี้โดรนคอร์อินเซปเจอคอนเทนเนอร์อาวุธทั้งหลายอยู่ในระบบดาวกัน ซึ่งบางกล่องอยู่ในวงแหวนดาวเคราะห์น้อยด้วย
              "งั้นรีบเก็บกู้เข้ามาในยานของเราเดียวนี้เลย" นายกองบรูซาเรมบอก แล้วพวกอินเซคเที่ยน ขนเอาคอนเทนเนอร์ขีปนาวุธทั้งหลายเข้ามาในกองยานของเกรทฮอร์ดและอัลเทรแมทกันอย่างรวดเร็ว โดยที่กองยานทั้งห้านำฝูงวอร์บอทออกมาเพื่อนำคอนเทนเนอร์เข้ายาน
              "ตี้ดๆๆๆๆๆ ตรูมมมม บรึม บรึม บรึม" ไม่ทันไร คอนเทนเนอร์ที่อินเซคเที่ยนนำเข้ายานของพวกอัลแทเลี่ยนก็ระเบิดขึ้น ตามด้วย "ปี้บๆๆๆๆๆๆ ตรูมมม บรึมมม บรึมมม ตรูมมมมม บรึมมมม บรึมมมมม ตูมมมมม" กองยานที่เหลืออีกห้าลำก็โดนคอนเทนเนอร์ระเบิดเป่าจนวินาศสันตะโรกัน
              "กรอดดดดดด นี้ไอ้แมวอ้วนมันเล่นงี้กับเราเลยหรือวะ" นายกองบรูซาเรมสบถ
              นายกองอัลแทเลี่ยนสั่งการ "ทุกหน่วย ออกปฏิบัติการณ์เพื่อค้นหาตัวการเดียวนี้ ฉันต้องการตัวไอ้แมวอ้วนเฮงซวยนี้เป็นๆ"
              "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วอร์บอทของทั้งหกดาวออกจากยานกันโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้หารู้ไม่ว่า "แฟ้วววว แชดดด เปรี้ยงงงงง" มีเงาโผล่มาจากกลุ่มควันระเบิดยิงลำแสงสอยอัสแทรมิคจ่าฝูงร่วง "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แคทครอฟ 3 หน่วยถูกเงาลึกลับถล่มใส่ด้วยขีปนาวุธจนระเบิดไป "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" พวกบรูซาเรมที่ควบคุมลาสแบรทระดมยิงปืนใหญ่อนุภาคที่แขนซ้ายออกไป "แฟ้วๆๆๆ แชด แชด แชด แชด" แต่กลุ่มเงาลึกลับบินเข้ามายิงลำแสงทะลวงลาสแบรทจนกระจุย "แฟ้วๆๆๆๆๆ" พวกซอร์แรคควบจูลาสโต้ฝ่ากลุ่มควันออกมา แต่ "หวับบบบ ฉับบบบ" ไกซ์จั่วด้วยโซลิดเบลดสองเล่มผ่าจูลาสโต้สองตัวให้ขาดสะบั้น "ตรูมมม บรึมมม" แล้วก็บินถอยออกมา "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ป้ากกก โครมมม เปรี้ยงงง" สามเกลอสติลลิมป์และทีมไดนอนพุ่งเข้าอัดใส่จูลาสโต้ไปคนละตัวจนยับ พวกเมอมาร์คพุ่งออกจากกลุ่มควันจนมาเห็น
              "ไอ้พวกไทรเวเซอร์ ไอ้พวกยูเนี่ยนพีช กะแล้วว่าต้องเป็นฝีมือของพวกแกกันน่ะ" นายกองเทรโอเซี่ยมกล่าวเมื่อได้เห็นฝูงอัสแทรมิคท็อปเกล เมอมาร์คเทรลเวฟ แคทครอฟวอลเกนอยู่รอบนอก เลยรีบใช้ฉมวกอนุภาคเพื่อยิงลำแสง "แฟ้วว แฟ้ววว แฟ้ววว ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ บรึมๆ" เฟรด แฮรี่และคีธบินเข้ามากราดยิงวัลแคนอาร์มพร้อมกับมิเดี้ยมและมาโครมิไซล์ถล่มใส่เมอมาร์คร่วงไปส่วนหนึ่ง "แฟ้วววววว ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียบินตามมาสมทบพร้อมกับยิงอาร์มมิไซล์แคนน่อนเข้าถล่มพวกเมอมาร์คที่เหลือ "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" จนระเบิดวินาศสันตะโรไป
              "หันปืนใหญ่เพื่อยิงใส่พวกที่อยู่นอกควันเดียว...." นายกองบรูซาเรมกล่าว

              "เปรี้ยะ เปรี้ยะ ตรูมมม บรึมมม แชดด แชดด ป้ากกก ป้ากกก พรึ่บบบบบบ แกร็กๆๆๆๆ" ยานรบของบรูซาเรมถูกกระสุนไฟฟ้ายิงเข้าใส่กราบซ้ายไปสองนัดจนเป่าระเบิดป้อมปืนพลังอนุภาคที่อยู่ใกล้ไป ส่วนยานรบของพวกแมทเฟลิมเจอลำแสงความร้อนเย็นยิงเข้าใส่กราบขวาให้กระเจิง "แชดดดดด แชดดดด ป้ากกก ป้ากกก ตรูมมม บรึมมม เพล้งงงง" ลำแสงพลาสม่าสองเส้นพุ่งใส่ยานของเทรโอเซี่ยมจนโดมกระจกแก้วแตกกระจุย พร้อมกับของเหลวกระจายออกจากยานไป พวกสวอร์มมิช แคทครอฟ และอัสแทมิคพยายามบินฝ่ากลุ่มควันออกมา "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" วิลด้า นาเดีย โรซารี่ มาริ รีฟบุกมาพร้อมกับอเมซอเนลอาบินอลของอาชิลน่าพุ่งเข้ามา "แชดดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆ อ้านนน ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่กองรบสวอร์มมิช แคทครอฟ และอัสแทมิคอย่างหนักหน่วง จนขบวนรบแตกกระจายไป "แฟ้วววว ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" ลาสแบรทถูกเจกรอน่าและทีมวอลเกนถล่มด้วยขีปนาวุธอนุภาคอย่างหนักหน่วง จูลาสโต้และเมอมาร์คพยายามจะตีฝ่า "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ไรแกท บุลฟลาทและแบร็อคใช้มิไซล์แมชชีนกันระดมยิงใส่อย่างหนักหน่วง "แชดด แชดด แชดด แชดด ป้ากกก ป้ากก ฉ่า...... บรึมมม ตรูมมมม ป้ากก ป้ากกก แกร็กๆๆๆๆ เพล้งๆ บรึมมม บรึมมม" เบติสยิงลองค์แคนน่อนใส่สะพานเดินเรือยานของบรูซาเรมและอัลแทเลี่ยนจนพังไปกลุ่มละสองลำ โดยพวกไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีชล้อมถล่มใส่กองยานทั้งหกแบบไม่กลัวเกรง "แฟ้วๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด แชดดดด" ไม่ทันไร ทีมของวิลด้าและอาชิลน่ารีบหลบลำแสงที่ยิงเข้าใส่ เช่นเดียวกับ "แชดดด แชดดด แชดด แชดด แชดดด" หน่วยรบวิหค OD89 สติลลิมบ์ ไดนอนทีมและเฮฟวี่ไฮด์ทีม รวมถึงทีมของพวกเครนิส รีบหลบและป้องกันลำแสงโดยเร็ว
              "กองหนุนของพวกเดลวูลมาเร็วตามคาดเลยน่ะ" เจกรอน่าบอก เพราะเห็นบรอซทรูปเปอร์ของพวกเมคครอฟิค ฝูงดาร์คโคนกับแบล็คเดลตัสของพวกแดคน็อกซ์ คริฟโทซัส คริฟเจ็ทและคริฟซีคเกอร์ของพวกซีรีตัส โกลบดรอยและโกลบเจ็ทของพวกโกลเดี้ยม ฝูงคัลซัมของไซเอมนอยด์ อเมซอเนลและว็อคซิคของพวกเฟลาเลี่ยม และฟรอนารีนกับกันวอร์คของพวกเนโอเดลอาเนี่ยนบุกเข้ามา พร้อมกับยานรบส่วนหนึ่งของเจ็ดกลุ่มเคลื่อนเข้ามา
              "เนคเกอร์ คลอเวฟ รีบลงมือกันได้เลย" เบติสบอก

              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์จำนวนมากทั้งสองระลอกใหญ่พุ่งขึ้นและลงมายังกองหนุนของเดลอาเนี่ยนกัน "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" บรอซทรูปเปอร์ คริฟโทซัส ดาร์คโคน อเมซอเนล ว็อกซิค ฟรอนารีนระดมยิงลำแสงโต้ตอบห่ามิไซล์จนระเบิดกันอย่างยกใหญ่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่มิใช่กับวอร์บอทส่วนมากอย่างกันวอร์ค คัลซัม คริฟเจ็ทกับซีคเกอร์ ดาร์คโคน โกลบดรอยและเจ็ท ถูกสอยร่วงด้วยห่ามิไซล์ไป รวมถึงอเมซอเนลส่วนหนึ่งที่โต้ตอบมิไซล์ไม่ทัน แม้กระทั่งยานรบเองก็โดนถล่มไปด้วย
              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์และยูเนี่ยนพีชถล่มด้วยมิไซล์เยอะแบบนี้ หรือว่ามันเล่นงานไอ้แมวอ้วนไปแล้วละ" นายกองแมทเฟลิมกล่าว โดยพวกไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีชที่เหลือแห่เข้ามา "เปรี้ยงงง โครมมม ป้ากกกก" พีวิล เจเนล สเตฟอร์ดอัดใส่คริฟโทซัสและบรอซทรูปเปอร์จนกระเจิง "แคร้ง แคร้งง เชร้งงง เชร้งงงง" ดาร์คโคน คัลซัมและฟรอนารีนโดนคลอเวฟ พลัสเชอริทและแอบไบออสจู่โจม "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ" โฟรซ่านำลิเนียร์ตี้ จิล แอนเดรียและสเปียริทปะทะกับพวกเฟลาเลี่ยมที่บุกเข้ามาโดยเร็ว "เฮ้ยยยยยยย" นักรบซอร์แรค อินเซคเที่ยน แมทเฟลิม อัลแทเลี่ยน บรูซาเรมและเทรโอเซี่ยมบุกฝ่าออกมา "แฟ้วววว หวับ หวับ แคว้กกกก" แคทครอฟของแมทเฟลิมถูกเดรมเกอร์พุ่งข่วนจนตัวขาดสะบั้น "แฟ้วๆๆๆ หวับบบ ฉั้วะ ฉับ" ดรากูลิคพุ่งเข้าใช้สตอร์มเบลดผ่าอัสแทรมิคให้ขาดสะบั้น "พรึบบบ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" สวอร์มมิสโดนดรันนิคพุ่งฟันด้วยดรรชนีดาบเพลิงให้มอดไหม้ "ไอ้หุ่นพวกนี้ มันมากับพวกไทรเวเซอร์ที่ถล่มพวกเราในทาบาเรียคนิหว่า" จ่าฝูงบรูซาเรมกล่าวและบุกเข้าใช้กงเล็บเพื่อแทงใส่ดรันนิค "กร้องงงงงง" เดรเชลพุ่งใช้โลห์ป้องกันแล้วก็ "เปรี้ยงงง" ต่อยสวนจนกงเล็บลาสแบรทกระจุยตาม "อ้านนนนนน เปรี้ยงงง" วีเซ่พุ่งเข้าเตะลาสแบรทซ้ำจนตัวปลิวไปอัดใส่จูลาสโต้ที่บุกเข้ามาจนกระจุย "อ้านนนน อ้านนน อ้านนน ป้ากก โครมมมม เปรี้ยงงงง" จูลาสโต้ เมอมาร์คและลาสแบรทโดนมาเทอุส เรจเจและดีแนคพุ่งจู่โจมจนกระจัดกระจาย
              "พวกพ้องหน้าใหม่ของพวกนายนิ แน่เอาเรื่องเลยวะ" โคเซวิคกล่าวเมื่อได้เห็นพวกเบย์เกียสเข้าถล่มพวกเดลอาเนี่ยนกันอย่างหนักหน่วง
              เนคมาดูซัมกล่าว "แต่จากที่เห็นนั้น กองยานที่ออกมามีแค่วอร์บอทและวอร์แมชชีนแบบนี้ มือขวาของเดลวูลคงจะส่งมาหยั่งเชิงพวกเราแน่ๆเลยละ"
              "เห็นว่ามันชื่อนันทาบูเรม มันเป็นมือขวาคนใหม่ของจักรพรรดิ์เดลวูล และเป็นบุตรชายของแม่ทัพใหญ่บูเรนนอฟมาก่อน หากแต่ พวกนายและพวกเราต่างก็รู้ดี ว่าแม่ทัพบูเรนนอฟไม่มีบุตรชายเลยน่ะ" เฟลิคบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แสดงว่านันทาบูเรมคงเป็นร่างโคลนตัวใหม่ของเดลมูดัล หากแต่เดลวูลตัดหน้าไปเสียก่อนสิน่ะ"
              "ดูท่าไม่ดีแล้ว รีบถอนตัวตามที่ท่านนันทาบูเรมสั่งไว้ดีกว่า" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าวกับกองยานหกเผ่าแรก ซึ่งรีบถอยออกไป เรจเจเลยรีบบุก
              แต่ "ไม่ต้องตาม ปล่อยให้พวกมันถอยกลับไปนี้แหละ" คลอเวฟโวยเบรคเรจเจไว้ก่อน
              "แล้วจะปล่อยให้มันพาพวกแห่มาเยอะเลยหรือ คุณคลอเวฟ" มาเทอุสบอก
              พีวิลกล่าว "พวกเดลอาเนี่ยนล่าถอยไป โดยที่กองยานและหน่วยรบที่เหลือนั้นรับมือกับพวกที่ไล่ล่าตามหลังมา ซึ่งถ้ามีพวกเธอรายใดหลุดไปสักสามสี่ราย พวกนั้นจะย้อนกลับมาเล่นงานพวกเธอกลับทันทีและถอนตัวไปไกลกันด้วยน่ะ"
              "ที่สำคัญ พวกเดลอาเนี่ยนไม่ได้มีเท่านี้ แต่ยังมีหุ่นตัวโตแบบอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนอยู่หลายสิบตัวกันด้วยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              ดรากูลิคกล่าว "หลายสิบตัวเลยหรือ ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไมพวกนั้นถึงน่าเกรงขามเลยน่ะ"
              "ตอนนี้เราต้องซ่อมแซมหุ่นให้พร้อมเสียก่อนน่ะ" วิลด้าบอก โดยตอนนี้ไทรเมร่าที่เหลือเข้ามาทำการซ่อมแซมโมบิลลอยด์กันอย่างยกใหญ่ ในขณะที่พวกเจกรอน่าไปจอดนอกยานเพื่อให้ทีมเมคครอฟิคของโอแอดซ่อมหุ่นตามปกติ
              "อีกเหตุผลที่พวกคุณปล่อยให้พวกเดลอาเนี่ยนไปนิ คงไม่ได้ให้พวกนั้นตามไปถึงฐานที่มั่นเลยสิ จากการที่ใครสักคนในกลุ่มพวกคุณ ยิงตัวส่งสัญญาณไปกับยานรบที่ล่าถอยสิน่ะ" ดรันนิคกล่าว
              "ที่ดรันนิคว่ามานิ มันจริงหรือเปล่าละ" ดรากูลิคบอก
              คลอเวฟพยักหน้า "เรื่องที่เราต้องการนั้น เราทำจริง หากแต่เราแอบใส่ตัวส่งสัญญาณแฝงไปกับมิไซล์ที่ใช้ยิงถล่มกองยานกลุ่มแรกไปต่างหากละ"
              "นี้พวกคุณลงทุนเยอะเช่นนี้ คงจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมจนรู้ได้ทุกอย่างละสิ" ดีแนคบอก
              คลอเวฟกล่าว "เรื่องที่ตั้งของพวกมัน รวมถึงขุมกำลังทั้งหมดนั้นเรารู้อยู่แล้วละ" แล้วก็กดปุ่มเพื่อระบุตำแหน่งกองยานที่ล่าถอยไป "แต่ที่เราอยากจะรู้จริงๆก็คือ พวกมันโยกย้ายเรือผีเข้าเขตของมหาจักรวรรดิ์กันแล้วต่างหากละ"
              "เพราะต่อให้เรารู้ว่ามันอยู่ที่ระบบดาวซาโบก้า แต่คงไม่ดีแน่ ถ้าเราไปถึงที่นั้น แล้วไม่เจอกองยานหรือสถานีอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนเลยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              พีวิลบอก "แม้เราจะรู้ว่า เรือผีที่พวกกาเบลแบนเยอร์สร้างจากยานรบของพวกเฮมร็อคนั้นจะต้องแผงฤทธิ์เลยก็ตาม เราต้องรีบหยุดมันก่อนที่มันจะสร้างเรื่องวุ่นวายไปมากกว่านี้น่ะ"

              "เรียนท่านนันทาบูเรม ตอนนี้เราโดนพวกแมนิเกเตอร์และเศษเดนของอาร์ซไพล์มใช้สินค้าของไอ้มาเฟียแมวอ้วนเป็นกับดักหลอกล่อพวกเรา เราต้องการกำลังหนุนโดยด่วน" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าว
              นันทาบูเรมบอก "พวกเจ้ารีบไปรวมพลที่ระบบดาวอูดาซี่เดียวนี้เลย ส่วนเรือผีนั้น เราได้ส่งกลับระบบอวกาศของเราแล้ว"
              "ดีเลยครับ เพราะว่าข้าพเจ้าต้องการย้อนกลับไปกำจัดคนทรยศและไอ้พวกแมนิเกเตอร์ตัวแสบเหล่านั้นเสียที" นายกองเดลอาเนี่ยนตอบ
              นันทาบูเรมพยักหน้า "ดี เพราะตอนนี้ข้ากับกองยานจะรออยู่ที่นั้นน่ะ"
              "หนักหนาไม่น้อยเลยน่ะ ท่านนันทาบูเรม" เดอาร์ แม่ทัพเฟลาเลี่ยมกล่าว โดยที่เธอและกองยานเฟลาเลี่ยมของเธอมาถึงสถานีอวกาศในระบบดาวซาโบก้า ซึ่งสถานีได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับกองยานรบและกำลังรบที่เหลือ
              นันทาบูเรมกล่าว "ใครจะไปคิดละ ว่าเรือผีนั้นจะร้ายกาจสมชื่อ" โดยที่ตนเองเกือบสาหัส "เจ้าหน้าที่สื่อสาร ติดต่อไปยังกองยานที่ล่วงหน้าแล้วหรือยัง"
              "เกรงว่าเรือผีจะปล่อยคลื่นรบกวนการสื่อสารของพวกเรา และสวมรอยเป็นท่านแม่ทัพกับพวกเสียเองนะคะ" เจ้าหน้าที่สื่อสารชาวเดลอาเนี่ยนหญิงรายงาน
              นันทาบูเรมกล่าว "กองยานเหล่านั้นคงเสร็จเรือผีนั้นไปแล้วละ"
              "แล้วท่านจะทำเช่นไรกันละ" เดอาร์ถาม
              นันทาบูเรมบอก "ตอนนี้เราจะถอนตัวกลับเขตอวกาศของเรา เพื่อฟื้นฟูกำลังรบที่เสียไปกันอยู่ แน่นอน ว่าสามไตรภาคีเองก็โดนไปด้วยน่ะ" แล้วก็กล่าว "หวังว่าพวกเศษเดนอาร์ซไพล์มและพวกแมนิเกเตอร์คงจะได้รับความวิบัติจากเรือผีลำนั้นบ้างน่ะ"
              "ข้าก็หวังเช่นนั้นน่ะ" เดอาร์บอก แม้ในใจจะคิดว่า "ดีแล้ว ที่พวกเรายังไม่ได้นำเรือผีเข้ามา จนมันสร้างความเดือดร้อนมาให้พวกเราวอดวายไปด้วยก็ตาม ข้าหวังว่าพวกเจ้าจะรอดจากเงื้อมมือของเรือผีด้วยละ"
              ซึ่งในตอนนี้ กัปตันเอสมาลิด้านั้น.... "กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมการสู้รบกับเป้าหมายทั้งสองกลุ่มกันแล้วละ"
    ต่อช่วงที่ 2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×