ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #11 : ตอนที่ 6 ยุทธการกอบกู้ดาวเมฆา ท่ามกลางพายุและฝนดาวตก ครึ่งแรก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      19 ก.ค. 63

              ที่ห้องประชุมของเมนซิกส์ทีน วันต่อมา นอกดาวแซนดอม
              "กูสงสัยอย่างแรงมากเลยน่ะ ว่าไอ้องค์ชายรองแห่งสเตรดาร์ธนั้น มันรู้ได้ไง ว่ากองกำลังหลังฉากอยู่ที่แซนดอมกันน่ะ" คลอเวฟบอก หลังจากที่โดซี่มาแจ้งเรื่องให้พวกไทรเวเซอร์รับทราบ
              เจเนลบอก "นั้นสิ พวกเราอยู่ที่ระบบดาวที่ไม่อยู่เป็นที่ในเขตอวกาศภาคกลางกัน ซึ่งไม่มีทางอยู่แล้ว ที่ดูแรนซินจะตามมาถูกจุดได้น่ะ"
              "เออ เมื่อกี้เรารู้แล้วใช่มั้ย ว่าดูแรนซินเป็นลูกค้ารายแรกของลาคาดัลกันใช่มั้ยละ" จิลถาม "แล้ว ดูแรนซิน รู้เรื่องเกี่ยวกับการค้าพลังงานไฟฟ้าของลาคาดัลกันยังไงละ"
              สเปียริทบอก "ยัยเปี้ยกจิลพูดก็ตรงประเด็นน่ะ เพราะกลุ่มเอทพลาเนสไม่เคยเปิดเผยข้อมูลของตนเองออกไปให้ทุกเผ่าในเขตอวกาศภาคกลางนี้ ต่อให้มีข่าวออกมา ก็ถูกจำกัดให้อยู่ในกลุ่มดาวกันเท่านั้นเอง ไม่มีทางที่จะมีข่าวหลุดออกจากระบบดาวไปได้เลยนิน่า"
              "ถ้าเป็นตามที่สเปียริทว่ามาจริง ต่อให้ลาคาดัลเผยแพร่โฆษณาออกไป ฟิวเจนท์และชาวเทคนอตก็ต้องสกัดขัดขวางไว้ได้อยู่แล้วแน่นอน" พีวิลบอก "เพียงแต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ ที่กลุ่มผู้นำส่วนมากต่างถูกพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตก่อกวนกันอยู่ จนไม่สามารถปิดกั้นข่าวสารออกไปนอกดาวกันได้นะสิ"
              เจเนลบอก "แต่ปัญหาคือ ไอ้ลาคาดัลมันโฆษณาด้วยวิธีไหน ถึงได้ดึงดูแรนซินให้มาเจอได้กันวะ"
              "ได้สิ เจมส์ เพราะลาคาดัลใช้เครือข่ายข่าวสารภายในเขตอวกาศภาคกลางนี้กระจายโฆษณาของตนให้ไปทั่วกันแล้วนะสิ" โฟรซ่าบอก
    มาสวาร์ทาร์กล่าว "เครือข่ายข่าวสารในเขตอวกาศภาคกลางนะหรือ พอจะรู้มั้ยว่ามันคืออะไรน่ะ"
              "พวกนายรู้มั้ย ว่าเหตุใดพวกเราถึงสามารถติดตามหาโจรค่าหัวได้ง่ายๆ ทั้งๆที่เราเป็นผู้มาเยือนเขตอวกาศภาคกลางนี้ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง แม้กระทั่งความเคลื่อนไหวภายในเขตอวกาศแห่งนี้กันด้วยน่ะ" ไซโคลเนียกล่าวและหยิบมือถือมากดปุ่มบางอย่าง แล้วก็เสียบเข้าตรงโต๊ะประชุมโฮโลแกรมขึ้นมา
              "มิดโดราเคิ้ลนะหรือ สาบานได้มั้ย ว่านี้เป็นชื่อเครือข่ายข่าวสารกันน่ะ" สเปียริทบอก
              "ทีแรกฉันก็คิดเหมือนเธอนี้แหละ แต่พอฉันถามนักล่าเงินรางวัลถึงเรื่องนี้หรือหาแหล่งข้อมูลแหล่งอื่น พวกเขาก็พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยน่ะ ว่าจะชื่อหรือยี่ห้อไหน มันก็เป็นส่วนหนึ่งของมิดโดราเคิ้ลกันอยู่แล้วนะสิ" โฟรซ่ากล่าว แล้วก็เล่าให้ฟัง "มิดโดราเคิ้ลนั้น มันก็ไม่ต่างจากเวบรู้ไปซะทุกเรื่องที่แพร่หลายอยู่ในระบบดาวของเรากันอย่างเดียว เจ้าเครือข่ายนี้ มันรู้เรื่องได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ความเป็นอยู่ของดาวแต่ละดวง ความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ เหตุการณ์ สถานการณ์หรืออะไรก็ตาม แม้กระทั่งรู้ว่าโจรที่เราจะไปจับกุมนั้น มันกบดานอยู่ที่ไหน มันเกี่ยวข้องกับกลุ่มใดๆบ้าง มีครอบครัวและอยู่ในสถานะใด แม้กระทั่งจุดอ่อนของเป้าหมายเอง ก็มีอยู่ในนี้หมดแล้วน่ะ"
              ลิเนียร์ตี้บอก "แบบนั้นก็วิเศษเลยละสิ แล้วเรื่องของเอทพลาเนสเองก็รวมอยู่ในนั้นด้วยสิ"
              "แน่นอน เพราะพวกเขาต้องรู้ให้ได้ ว่ากลุ่มดาวนี้เคลื่อนตัวไปที่ระบบดาวไหนกันบ้าง ต่อให้พวกเขาไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นในดาวแต่ละดวง แต่จากการที่มีคนของกลุ่มดาวออกมาก่อเรื่อง เลยทำให้มีข่าวปรากฎขึ้นมาในนี้ด้วยน่ะ" ไซโคลเนียบอก
              คลอเวฟบอก "แม้กระทั่งเรื่องที่พวกเรากับพวกยูเนี่ยนพีชโผล่มา ก็ด้วยละสิ เพราะมีข่าวว่า เห็นยานไทรแองเกิ้ลโผล่ใกล้กับพวกเอทพลาเนสพร้อมกับพวกยูเนี่ยนพีชด้วย" และหันมาถาม "ถ้าเช่นนั้น ไอ้เครือข่ายนี้ มันก็ต้องรู้เรื่องพวกกรัมสกิซด้วยสิ"
              "เกรงว่า ต่อให้เป็นเครือข่ายข่าวสารที่รู้ไปซะทุกเรื่องในเขตอวกาศแห่งนี้เอง ก็คงไม่อยากจะถูกปิดตัวอย่างฉับพลันหรอกน่ะ" ฟิเกซกล่าว แล้วก็ใส่คีย์เวิร์ด ฐานที่มั่นของกรัมสกิซ เข้าไป "ตื้ดๆๆๆๆ" หน้าจอสีแดงขึ้นพร้อมกับปรากฎ.... "ข้อมูลที่คุณต้องการเป็นข้อมูลต้องห้าม" ขึ้นมา "
    นั้นบ่งบอกได้ว่า กลุ่มกรัมสกิซทรงอิทธิพลอย่างมากเลยสิคะ" แอนเดรียบอก
              "เรารู้เพียงแค่ข้อมูลพอสังเขปเกี่ยวกับกลุ่มนี้ แต่ไม่สามารถรู้ข้อมูลเชิงลึกกันได้เลยนะสิ" ฟิเกซบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "เคยมีกลุ่มนักล่าเงินรางวัลที่มาจากเขตอวกาศทางสมาพันธ์ลองดีกับพวกกรัมสกิซ ด้วยการโพสต์ท้าให้โผล่หัวมา ไม่เช่นนั้นเขาจะโพทะนาว่ากรัมสกิซเป็นพวกกระจอกและขี้ขลาด โดยเตรียมกับดักเป็นกล้องบันทึกภาพเอาไว้" แล้วก็เปิดภาพข่าวดังกล่าว "สองสามวันถัดมา กล้องบันทึกภาพไว้เพียงแค่ศพของพวกนักล่าเงินรางวัลตัวต้นเรื่อง ไม่มีภาพในช่วงที่พวกเขาโดนกระทำ หรือแม้กระทั่งภาพของพวกกรัมสกิซปรากฎให้เห็นตามที่พวกนักล่าเงินรางวัลต้องการเลยน่ะ"
              "แสดงว่าพวกกรัมสกิซไม่ใช่พวกที่จะมาล้อเล่นหรือหยามเหยียดกันเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              มาสวาร์ทาร์พูดเข้าประเด็นหลักไปว่า "แสดงว่า ลาคาดัลใช้เครือข่ายนี้ลงโฆษณาของตนเองเลยสิน่ะ"
              "ใช่ และเวลาที่โฆษณานี้ลงเป็นครั้งแรกนั้น....ก็คือช่วงหลังจากพวกเราถูกพวกมันเทิร์คล้อมจับที่สโตนยอนแล้วนะสิ" ไซโคลเนียบอก
              แอบไบออสกล่าว "แสดงว่า ลาคาดัลใช้เครื่องล้างสมองชาวแซนดาลก่อน เพื่อบีบให้ลาคาเมสที่ยังไม่ตายจริงตามที่ลาคาดัลคาดการณ์ไว้ ให้ต้องจนมุม ซึ่งไม่แปลกเลย ที่แซนดอมไม่มีข่าวลาคาดัลถูกยึดอำนาจจากพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตออกมาเลยน่ะ"
              "รวมถึงอีกสามดาวที่ไม่ปรากฎข่าวแบบแฟคม่าและไอซ์ติคนั้น แสดงว่าพวกเขายึดดาวได้ แต่ยังไปไม่ถึงตัวผู้นำเลยสิน่ะ" จิลบอก
              พลัสเชอริทกล่าว "หรือไม่ก็ ตัวผู้นำดาวต่อต้านการบุกของฝ่ายเดธซิลเวอร์พลาเนตกันได้ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ตกที่นั่งลำบากด้วยน่ะ"

              "พูดถึงลาคาดัลนิ บอกตามตรงน่ะ ว่าเรื่องที่เกิดกับไอ้ลาคาดัลนั้น มันเป็นเรื่องเข็มขัดสั้นอย่างมากเลยวะ" คลอเวฟบอก
              สเปียริทกล่าว "ถึงลาคาดัลจะคิดเหมือนกับพวกริดโอ ตรงที่เขาอ้างตนว่าตนเป็นคนของอาณาจักรนี้ทำได้ทุกอย่างโดยไม่สนใจว่าเรื่องผิดถูกกัน แต่ไม่คิดเลยว่า ลาคาดัลจะมีจุดจบที่แย่กว่านี้เลยน่ะ"
              "นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ที่ลาวาฟและเฟยอร์จปิดปากเอาไว้ ในเรื่องผู้หวังดีสองตัวนั้นเลยน่ะ" เจเนลบอก และหันมาถาม "เนคมาดูซัม ฟิเกซ พวกนายเคยได้ยินชื่อกาเบลแบนเยอร์และมาโดว์เวลเดอร์กันบ้างหรือเปล่าละ"
              เนคมาดูซัมส่ายหน้า "ฉันพึ่งจะได้ยินสองชื่อนี้เป็นครั้งแรกเหมือนกับพวกนายนี้แหละ"
              "นี้แปลว่า นายกับฟิเกซไม่เคยได้ยินชื่อที่ลาคาดัลพูดถึงเลยสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              ฟิเกซพยักหน้า "ตลอดเวลาที่ฉันกับเนคมาดูซัม ลุงเบติสและป้าวิลด้าอยู่ที่แรซัลก้ามานั้น เราปะทะกับศัตรูตั้งแต่พวกครีซีแทน สโทรเพธ หรือแม้กระทั่งพวกเฮซเทิร์ซเองด้วย เพียงแต่ ไม่เคยได้ยินชื่อกาเบลแบนเยอร์และมาโดวเวลเดอร์อยู่ในหัวเลยน่ะ"
              "แปลว่าไอ้สองตัวมันเป็นบุคคลลึกลับที่ไม่อยากให้ความลับของพวกมันเปิดเผยเลยสิน่ะ ถึงได้ใส่บางอย่างที่ทำให้สมาชิกตัวเอ้หายไปต่อหน้าต่อตาเราเลยน่ะ" คลอเวฟคาดเดา
              พีวิลพยักหน้า "นั้นบ่งบอกได้ว่า พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตจัดการกับคนในองค์กรที่ปากสว่างกันยังไง แม้ว่านั้นจะหมายถึง การที่เรารู้ว่า มหาดารามรณะนั้น น่ากลัวยังไงด้วยน่ะ"
              "แต่ มหาดารามรณะนั้นมันมีกำลังรบที่ทำด้วยปฏิสสารมิใช่หรือคะ ถ้าปฏิสสารสัมผัสหรือแตะต้องกับอะไรบางอย่าง ก็ต้องสลายหายไปในทันทีนั้น เป็นไปได้มั้ยละคะ ว่าที่อยู่ในร่างของลาคาดัลอาจจะเป็นปฏิสสารกันด้วย...." แอมเบอร์กล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "มันน่าจะเป็นเช่นนั้นน่ะ เพียงแต่ตัวระเบิดที่อยู่ในร่างลาคาดัลนั้น คงจะห่อหุ้มด้วยอนุภาคบางอย่างมิให้ปฏิสสารสลายอวัยวะภายในได้ก่อนถึงเวลาอันควร โดยที่ตัวระเบิดนั้นถูกตั้งด้วยคีย์เวิร์ดต้องห้ามที่จะสลายตัวห่อหุ้มลง อย่างการเผยชื่อกาเบลแบนเยอร์และมาโดวเวลเดอร์ออกมาให้เราได้ยิน ก็คือคีย์เวิร์ดดังกล่าวนี้แหละ" แล้วก็ถอนใจขึ้นมา "และถ้าให้เดา การที่เฟยอร์จและลาวาฟปิดปากเอาไว้ คงเพราะเจอเคสเชือดไก่ให้ลิงดูกันอย่างแน่นอนเลยละ"
              "เพราะถ้าไม่เห็นมากับตา ก็คงไม่ยอมเชื่อจนไม่อยากให้เหตุนี้เกิดกับตัวเองเลยสิน่ะ" โฟรซ่าบอก "แต่จากที่เห็นนั้น เราไม่ยอมให้พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตทำสำเร็จกันได้หรอกน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "โฟรซ่าพูดถูกแล้วละ ถ้าขนาดลาคาดัลไม่ได้เจอกับตัวสมุนหรือกำลังรบจากดาวมรณะกันตรงๆ แต่ถ้าพวกมันหลุดออกมา แล้วทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าหรือรอบตัวเราต้องหายแบบลาคาดัลกันละก็ เราต้องขัดขวางพวกมันให้ถึงที่สุดแล้วละ"
              "แล้วเรื่องพวกสเตรดาร์ธจะทำยังไงกันดีละ" เจเนลถาม
              พีวิลบอก "จากที่เฟรดและพวกแจ้งกับโดซี่มา ว่าดูแรนซินเป็นผู้นำกลุ่มบุกเบิกเขตอวกาศภาคกลางกันนั้น ทำให้เรารู้ว่า พวกสเตรดาร์ธคิดจะขยับขยายอาณาเขตเพื่อขวางทางพวกเราเอาไว้ และนำกองรบไล่ตามจัดการกับเทเนดีน องค์ชายลำดับสุดท้ายกับพวกกองโจร ที่พ่ายแพ้พวกเราเมื่อ 3 ปีก่อนและกบดานอยู่ที่ดาวดวงไหนสักแห่งในเขตอวกาศภาคกลางกันด้วย ซึ่ง จากสถานการณ์ในตอนนี้ พวกเรายังไม่ไปหาเรื่องกับพวกสเตรดาร์ธกันหรอกน่ะ"
    "แล้วนายจะปล่อยให้พวกมันขยับขยายอาณาเขตจนได้ระบบดาวไป 10 แห่งกันขึ้นมาละ พีวิล" คลอเวฟถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "ดูแรนซินคงไม่รีบไปไกลมากถึงขั้นนั้นหรอกน่ะ เพราะตลอด 2 ปีที่ดูแรนซินพาพวกมาที่นี้ คงต้องประสบเหตุและปัญหาในระหว่างการตั้งรกรากสร้างเมืองบนดาวดวงใหม่ที่ลงจอดกัน แถม...ยังมีเรื่องพวกเดลอาเนี่ยนอีกกลุ่มที่นำยานบุกเข้ามาด้วยเป้าหมายเดียว บวกกับเรื่องที่เทเนดีนและพวกอาจจะมาแว้งกัดเข้ามาด้วยนั้น คืออุปสรรคที่ทำให้พวกสเตรดาร์ธล่าช้าในเรื่องการขยับขยายอาณาเขตไว้นะสิ" แล้วก็บอกไปว่า "อีกอย่าง พวกสเตรดาร์ธเองก็คงวางเสาส่งสัญญาณคลื่นควอนตั่มเอาไว้ เพื่อติดต่อกับดาวแม่ในเรื่องส่งปัจจัยต่างๆ แม้กระทั่งกำลังพลหรือขอความช่วยเหลือจากน้องคนอื่นๆเข้ามาเสริมกัน ซึ่งอาจจะทำให้เราติดตามหาที่ตั้งดาวกันได้ แต่นั้นก็ทำให้ดูแรนซินรู้ว่าเราจะทำอะไรกันด้วย"
              "งั้นแปลว่า การสื่อสารที่ไอ้พวกเด็กเกรียนมันจับได้นั้น ก็เป็นแค่เหยื่อล่อเองหรือวะ" คลอเวฟกล่าว
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "ดูแรนซินต้องการให้ทางเราดักฟังสัญญาณกันได้ โดยที่ไม่รู้เลยว่า นั้นทำให้เราเปิดเผยตำแหน่งปัจจุบันของพวกเราแล้วนะสิ"
              "พูดถึงไอ้เทเนดีนนิ ยังมีอีกกลุ่มที่ยังลอยนวลกันอีกด้วยน่ะ" เจเนลกล่าว
              โฟรซ่าบอก "รัฟ แพนเนสและเหล่าอัศวินตำรวจคนบาปกันละสิน่ะ เจมส์" แล้วก็บอก "อันที่จริงแล้ว อีกเหตุผลที่พวกเรามานี้ ก็เพื่อที่จะตามล่าตัวรัฟ แพนเนสและพวกที่กบดานอยู่ในระบบดาวไหนสักแห่ง เช่นเดียวกับพวกเทเนดีนด้วย หากแต่ พวกนั้นคงจะกบดานแบบมิดชิดมาก จนไม่มีข่าวปรากฎในมิดโดราเคิ้ลเลยน่ะ"
              "แม้กระทั่งมหาสังฆราชริชเชลลิอาร์ล ที่ฉันรู้จากคุณคูลิแนนซ์มา ว่าตอนนี้หลบหนีออกนอกดาวเทรสตีดไปกบดานในเขตอวกาศภาคกลางกัน แต่ก็ไม่เจอตัวเลยน่ะ" ฟิเกซกล่าว "ภาวนาว่ารัฟ แพนเนสคงไม่เจอตัวริชเชลลิอาร์ลกันบ้างน่ะ ไม่เช่นนั้น คงเป็นเรื่องแย่แน่ๆ"
              คลอเวฟบอก "แน่ละ เพราะไอ้แก่นั้นมันยัดเตาพลังงานทรอเจนที่ให้พลังงานกับยานรบขนาดใหญ่ได้หลายลำไว้ในตัวกันเช่นนี้ มันคงคิดจะเอาคืนไอ้แก่นั้นกันไว้อยู่แล้วน่ะ"
              "รวมถึงพวกเราด้วย แม้ว่าพวกเรารู้ดี ว่าการฆ่าเทเนดีนและแพนเนสไปนั้น ไม่ได้ช่วยให้บรอนเซอรูทกับพวกฟื้นกลับมาได้กันหรอก" พีวิลบอก "ตอนนี้ เรื่องเดธซิลเวอร์พลาเนตเองก็ไปได้ครึ่งทางแล้ว ดังนั้น เราต้องปลดปล่อยดาวที่เหลืออีกสี่ดวง และหยุดยั้งมันเทิร์คไม่ให้หลอกใช้พวกเดลอาเนี่ยนเรียกดาวมรณะกันต่อดีกว่า"

              เนคมาดูซัมกล่าว "พีวิลพูดถูกน่ะ เรื่องของพวกสเตรดาร์ธไม่ว่าจะพวกเทเนดีนหรือฝ่ายดูแรนซิน เราจะไม่เข้าไปยุ่งเพื่อมิให้เราเสียงานไปมากกว่านี้แล้วละ"
              "นายคงไม่อยากจะเจอเรื่องที่คามาลตัสลักพาตัวนายกับลิเนียร์ตี้กันอีกละสิน่ะ" คลอเวฟบอก แล้วก็เล่าต่อ "ในตอนนั้น นายกับลิเนียร์ตี้ ถูกไอ้เวรคามาลตัสลักพาตัวไปเพื่อบีบให้บอกที่ซ่อนของซาดูร่า จนเกือบมาช่วยพวกเราหยุดพวกเฮซเทิร์ซที่เข้าจู่โจมเขตนอยแพรีสไม่ทันเลยน่ะ" คลอเวฟบอก
    เนคมาดูซัมกล่าว "แม้ว่าฉันจะได้พวกนายมาช่วยเอาไว้ จนทำให้คามาลตัสและพวกลูกน้องที่เหลือต้องหนีไปได้ก็ตาม ฉันก็โดนนายพลเพอซิอัสตำหนิ ฐานมาล่าช้า ทำให้การปฏิบัติการณ์ชะงักงันลง จนทำให้พวกเฮซเทิร์ซถล่มเขตชุมชนใกล้เคียงพังไปสามเขตด้วยน่ะ"
              "ฉันเองก็ทำพลาดในเรื่องที่ออกไปดูสถานที่โชว์ตัว ซึ่งเป็นที่โกดังร้างเพียงลำพัง จนทำให้เนคมาดูซัมที่ติดตามพลอยโดนจับไปด้วย เพราะคามาลตัสดันไปหาทีเร็กซ์หุ่นยนต์มาด้วยน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว "ถ้าฉันฉลาดมากกว่านี้ คงไม่น่าพลาดท่าจนถูกจับตัวเสียได้หรอกน่ะ"
              โฟรซ่าบอก "เรื่องที่ฉันได้ตำหนิเธอไปในครั้งนั้น คงไม่ลืมไปจากหัวกันบ้างน่ะ ลิเนียร์ตี้"
              "ทีนี้ เราปลดปล่อยดาวไปได้สามดวงแล้ว ต่อไปจะเป็นที่ไหนกันละ" เจเนลถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "เฟลิคแจ้งกับฉันมา ว่าในช่วงที่เราบุกฟาโรน่ากันนั้น พวกแซนดาลกลุ่มเดธซิลเวอร์พลาเนตฉวยโอกาสส่งพลังงานไฟฟ้าของดาวดวงนี้ ไปที่แอร์คราวด์ วอเทเชี่ยน และจังกรอเรส รวมถึงสโตนยอนด้วย ซึ่งพลังงานที่ได้รับมานั้น ถูกใช้เปิดช่องทางต่างมิติพร้อมกันหลายจุดด้วยนะสิ"
              "พร้อมกันหลายจุดเลยหรือ เฮ้ย นี้อย่าบอกน่ะ ว่าไอ้พวกเดลอาเนี่ยนนั้น...." คลอเวฟบอก
              จายด์กล่าว "....เปิดประตูมิติเพื่อบุกรุกระบบดาวภายในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศในคราวเดียวสิน่ะ"
              "แต่ พวกมันคงไม่น่าเปิดประตูหลายๆบานพร้อมกันหรอกน่ะ เพราะมันต้องกินพลังไปไม่น้อยกับการสร้างช่องว่างต่างมิติไปยังระบบดาวในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์กันน่ะ" สเปียริทบอก
              โฟรซ่าบอก "เว้นเสียแต่ได้พลังงานภายนอกที่มีปริมาณพลังมหาศาล มาหล่อเลี้ยงระบบสร้างช่องว่างต่างมิติของโครงประตูเท่านั้น ซึ่งพลังงานไฟฟ้าจากดาวแซนดอมคือแหล่งพลังงานที่ว่ามานี้แหละ"
              "และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ประตูมิติของเดิมนั้น ได้เรียกยานของจักรพรรดิ์แต่ละเผ่าออกมาพร้อมกับกองยานส่วนหนึ่งไว้ ซึ่งคงไม่ดีแน่ๆ ถ้าเราปล่อยให้พวกมัน เรียกยานออกมามากกว่าสิบลำขึ้นไปกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              แอบไบออสบอก "ถ้าให้เดาน่ะ ต่อให้พวกเดลอาเนี่ยนไม่ได้ยึดดาวมาเป็นของพวกนั้นเอง แต่ก็สามารถยืมดาวเป็นจุดรวมพลเพื่อเตรียมบุกรุกเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์กันอยู่ดีนี้แหละ"
              "งั้นพวกเราคงต้องชิงลงมือก่อนแล้วละ" ไซโคลเนียบอก แต่ "หวอออ หวอออ หวอออ หวอออ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น
              คลอเวฟบอก "นี้อย่าบอกน่ะ ว่าไอ้พวกเดลอาเนี่ยนมันนำทัพออกมาเล่นงานพวกเรากันแล้วละ"
              "เปล่าคะ เรดาห์พิสัยไกลตรวจจับสัญญาณวัตถุขนาดใหญ่จำนวนมากมุ่งตรงมาทางระบบดาวแปดดวงกันแล้วคะ" แอมเบอร์บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ยังไงก็ช่าง เราต้องรีบรุดหน้าไปหยุดมันให้ได้เลย"

    TriVeser Manigator Saga:Hyperstar Trooper ภาคแปดดารา
    ตอนที่ 6 ยุทธการกอบกู้ดาวเมฆา ท่ามกลางพายุและฝนดาวตก


               "โคเซวิค หวังว่าเรดาห์ของพวกนายคงไม่เสียหายกันบ้างน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              โคเซวิคติดต่อเข้ามา "เรดาห์ของพวกเราอาจจะได้รับผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าของพวกแซนดาลฝั่งลาคาดัลมา แต่เราก็รู้ว่าห่าวัตถุขนาดใหญ่นั้นเคลื่อนมาทางเราด้วยน่ะ"
              "พอเห็นกลุ่มวัตถุกันบ้างหรือเปล่าละ โอแอด" เฟลิคบอกกับเมคครอฟิคสีเทาที่สแตนด์บายในเคาน์เตอร์
              "กลุ่มวัตถุเหล่านั้นอยู่ในระยะที่ 6000 ทำการบันทึกภาพและนำขึ้นมอนิเตอร์กันแล้ว" โอแอดรายงาน และนำภาพกลุ่มเศษหินขนาดย่อมเคลื่อนตัวเข้ามา
              "แม่เจ้า นี้มัน....ฝนอุกกาบาตเลยหรือเนี้ย" กริซซิกบอก
              คลอเวฟกล่าว "ขนาดของอุกกาบาตแต่ละลูกนิ แม้ไม่ใหญ่มาก แต่คงให้มันเสยยานของเราไม่ได้แน่ๆ" แล้วก็บอก "สเตฟอร์ด บริคซ์ สตาร์ทช่องยิงตอปิโดและปืนใหญ่เดียวนี้เลย"
              "รู้แล้วละ พวก หวังว่าเราคงไม่ผลาญตอปิโดกับซีคเกอร์มิไซล์ไปจนหมดเลยน่ะ" บริคซ์กล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "ฝนอุกกาบาตอยู่ในระยะยิงที่ระดับ 4000 จากยานแล้วละ"
              "จัดการยิงตอปิโดใส่ก้อนกลางๆ ซีคเกอร์มิไซล์ใช้ป่นพวกก้อนเล็กๆ ส่วนปืนใหญ่พลังคลื่น ถล่มก้อนโตๆกันได้เลย" เนคมาดูซัมบอก
              คลอเวฟบอก "ได้เลย ซีคเกอร์มิไซล์ ตอปิโด ปืนใหญ่พลังคลื่นล็อกเป้า แล้วยิงได้เลย!!!"

              "รับทราบ ลงมือเลย!!!!" บริคซ์กล่าว โดยอุกกาบาตก้อนเล็กๆที่พุ่งมาหลายก้อนนั้น "แกร็กๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วี้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดนซีคเกอร์มิไซล์พุ่งขึ้นและทิ้งดิ่งลงมาถล่มใส่อุกกาบาตก้อนเล็กจนกระจุย "แกร็ก ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ก้อนกลางนั้นเจอกับตอปิโดอวกาศพุ่งเป่าระเบิดใส่ "ครืนนนนน" อุกกาบาตก้อนใหญ่ 2 ก้อนที่พุ่งผ่าควันระเบิดจากอุกกาบาตก้อนกลางนั้น "ตรุ้งงง ตรุ้งงงง แฟ้ววว เปรี้ยงงง ป้ากกก" โดนกระสุนพลังคลื่นจากปืนใหญ่กระบอกคู่บนเป่าทะลวงจนแตกกระจุยไป แต่อุกกาบาตก้อนเล็กๆพุ่งมาจากด้านหลังตาม
              "ป้อมเลเซอร์ยิงเร็ว ป่นฝนอุกกาบาตเหล่านั้นเลย" โคเซวิคสั่ง
              "ป้อมเบอร์ 5 ถึง 16 ยิงแม่มเลย" กริซซิกสั่ง "อี้ดดด อี้ดดดด อี้ดดด ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ป้อมปืนเลเซอร์ยิงเร็วตามยานไฮด์เดาท์ระดมยิงเลเซอร์ เป่าใส่ห่าอุกกาบาตก้อนเล็กที่พุ่งเข้าใส่จนกระจุยไปกันหมด "แว้งงง โป้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" แม้จะมีส่วนหนึ่งพุ่งผ่าเลเซอร์ แต่ยานทั้งสองลำกางบาเรียป้องกันไว้ "เท่านี้หมดแล้วสิ" กริซซิกกล่าว
              เจกรอน่าส่ายหน้า เมื่อเห็นเรดาห์ยังเรืองแสงสีแดงและมีจุดสัญญาณหลายจุดปรากฎขึ้น "ยัง ระลอกแรกผ่านไป แต่ระลอกสองเคลื่อนตัวมาแล้วละ"
              "โดซี่ ขอแรงช่วยหน่อย เพราะมีแต่กลุ่มเธอที่ไม่ได้ใช้โมบิลลอยด์กันน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              โดซี่บอก "พวกเราพร้อมแล้วละ" โดยตอนนี้เธอได้นำโมบิลลอยด์ออกมาช่วยกันแล้ว ซึ่งห่าอุกกาบาตก้อนกลางๆจำนวน 60 ก้อนตรงดิ่งมาก่อน "ตรุ้งง ตรุ้งง ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง ฟิ้วๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว" แฮรี่และคีธใช้บัสเตอร์บาซูก้ายิงถล่มใส่ พร้อมกับมิเดี้ยมมิไซล์และมาโครมิไซล์ถล่มใส่อุกกาบาตให้กระจุยไป 16 ก้อน "แชดดดด แชดดดด แชดดดดด แชดดดดด แชดดดด แชดดด" มาริและนาเดียรีบใช้เรย์แซทแคนน่อนมาร์ควันยิงถล่มใส่อุกกาบาตให้กระจุยไปคนละ 3 ก้อน "ฟ้าวววววว" เฟรดนำสกรีโทรนฟอลคอนขี่คอสมิคไฟต์เตอร์บินเข้ามา "แชดดด แชดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงปืนใหญ่พลังงานและห่ามิไซล์ถล่มใส่อุกกาบาตกระจุยไป 12 ก้อน "ตรุ้งงงง ฟ้าววว ตรูมมม" จากนั้นก็ใช้บัสเตอร์บาซูก้าเป่าอุกกาบาตอีกก้อนให้ระเบิด "ฟ้าววว เชร้งๆๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" บาร์ทนำฟาลครีโด้บินฟาดฟันกระบี่พลังวารีตัดอุกกาบาตขาดสะบั้นไป 6 ก้อนด้วยกัน "ย้ากกกกก ว้ากกกกกก" ช็อปเปอร์ใช้ขวานคมและด้ามยาวผ่าอุกกาบาตให้ขาดกระจุยไป 3 ก้อน แรมเบจหวดดาบเพลิงขนาดใหญ่ผ่าอุกกาบาตให้มอดไหม้ไป 3 ก้อนเช่นกัน "หวับบบ ฉั้วะ ฟ้าววว ป้ากกก โครมมมม" รอมมิชหวดง้าวผ่าอุกกาบาตขาดครึ่้ง ในขณะที่โรซารี่หวดซัดตะบองติดเชือกเลเซอร์อัดอุกกาบาตไปกระแทกใส่อีกก้อนให้กระทบกันไปมาก "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นโดซี่ก็ใช้ซีคเกอร์มิไซล์เป่าถล่มที่เหลือซ้ำ
              "ป้าน่าจะให้เราช่วยถล่มกันบ้างสิ" น็อกกี้บอก
              โดซี่กล่าว "วางใจได้น่า เพราะว่าที่มาเมื่อกี้นี้ แค่ครึ่งเดียวเอง เพราะอีกครึ่งมันตามหลังมาแล้วละ" เพราะยังมีอุกกาบาตก้อนกลางอีก 40 และก้อนใหญ่อีก 5 ก้อนโผล่มาด้วยกัน
              "ใหญ่ขนาดนี้ คงเป่าให้กระจุยทีเดียวไม่ได้แน่ๆเลยละ" นาเดียบอก
              แจ็สกล่าว "นั้นไม่เกินฝีมือของพวกเรากันละน่า" แล้วก็ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆ ตรุ้งๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" แจ็สใช้สไตร์คแมชชีนกันกราดยิงทั้งกระสุนและมิไซล์เล็กใส่อุกกาบาตกระจุยไป 10 กว่าก้อน แด็กซ์ยิงบัสเตอร์บาซูก้าเข้าถล่มใส่อุกกาบาตกระจุยไป 3 ก้อน น็อกกี้รีบขี่ยานคอสมิคไฟต์เตอร์ที่นิคควบคุมอยู่ ยิงบัสเตอร์บาซูก้าพร้อมกับห่าจรวดซีคเกอร์มิไซล์เป่าอุกกาบาตจำนวน 15 ก้อน "ไชน์นิ่งเรย์แคนน่อน ยิง" รีฟใช้ปืนใหญ่คู่ยิงลำแสงเข้าสลายอุกกาบาตจัดการกับอุกกาบาต 12 ก้อนและก้อนใหญ่ที่ตามหลังมาจน "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" ก้อนใหญ่แตกร้าวอย่างรวดเร็วจนระเบิดกระจุยไป "ดริลช็อคบอม" แด็กซ์ยิงระเบิดสว่านพุ่งเข้า "ฟ้าวๆๆๆๆ ชรี้ดดดดดดดดดด ตรูมๆๆๆๆ" เจาะก้อนอุกกาบาตเข้าไปเป่าระเบิดจากภายในอย่างจังๆ "ดับเบิ้ลฟาสท์เลเซอร์บีม พลัง 60 เปอร์เซนต์" แจ็สชูฝ่ามือทั้งสองเพื่อยิงเลเซอร์จากฝ่ามือแล้วก็ "หวับบบบ ฉับๆ" ฟาดฝ่ามือลงเพื่อหวดเลเซอร์ผ่าอุกกาบาตให้ขาดไปสองก้อนรวด "ฟูลบัสเตอร์แคนน่อน ชู้ต" น็อกกี้เหนี่ยวไกยิงลำแสงจากปืนทั้งสี่กระบอกพุ่งเข้า "แชดดดดดด ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง ตรูมมมม" เป่าระเบิดใส่อุกกาบาตจนกระจุย หลังจากที่ลำแสงปะทะพื้นผิวอุกกาบาตกันหลายทีขึ้นมา
              "เมื่อกี้นี้ ลำแสงเหมือนปะทะกับอะไรบางอย่างกันด้วยน่ะ" นิคบอก
              น็อกกี้กล่าว "นั้นดิ ถ้ามันมีแบบนี้อีกสามสี่ก้อนหรือมากกว่านั้น คงไม่มีทางเป่าให้กระจุยได้แน่ๆเลยละ คุณนิค"
              "ไม่ใช่แค่ฝ่ายนายอย่างเดียวแล้ว พวกเราเองก็เจอแบบนี้ด้วยน่ะ" พีวิลบอก
              ไม่ทันไรก็.... "เจริญละ นี้กะให้เราแหลกแบบยับเยิ่นเลยหรือวะ" อิลมิคสบถ เพราะเรดาห์ระยะไกลจับสัญญาณอุกกาบาตขนาดใหญ่จำนวน 60 ก้อนในระยะที่ 6700 กัน
              "เรายิงปืนหลักได้มั้ยละ พวก" คลอเวฟกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "อย่าพึ่ง บริคซ์ ยิงตอปิโดระเบิดลูกโซ่เข้าใส่กลุ่มอุกกาบาตเหล่านั้นได้เลย"
              "ภาวนาว่ามันคงจะเป่าอุกกาบาตก้อนโตให้แหลกได้มากกว่าสิบก้อนกันบ้างน่ะ" บริคซ์กล่าว โดยได้บรรจุตอปิโดลูกยาวเข้าลำเพลิง แล้วก็ "ปี้บบบบ" ชาร์เครฟทุบปุ่มยิงไป "แฟ้ววววววว" ตอปิโดลูกยาวพุ่งออกจากหัวยานไทรแองเกิ้ลตรงไปยังกลุ่มอุกกาบาตกัน แต่.... "หวืบบบบ หวืบบบบ หวืบบบบ หวืบบบบบ" อุกกาบาตเหล่านั้นกลับเคลื่อนตัวออกด้านข้าง หลบการมาของตอปิโดลูกยาวที่พุ่งเข้ามา จนถึงกลุ่มที่อยู่ท้ายสุดจน "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เป่าอุกกาบาตก้อนโตที่อยู่ด้านท้ายเพียง 10 ก้อนให้กระจุยไป "เอ้ย พวก นายเห็นอย่างที่เราเห็นหรือยังวะ" บริคซ์บอกอย่างอึ้งๆ เช่นเดียวกับทุกคนที่อยู่ในส่วนป้อมปืน
              คลอเวฟบอก "เห็นดิ อุกกาบาตเหล่านั้น มันหลบได้เลยวะ"
              "ถ้ามันหลบได้แบบนี้ คงไม่มีทางที่เราจะยิงโดนมันได้แน่นอนน่ะ" กริซซิกบอก
              โอแอดกล่าว "เออ ตอนนี้อุกกาบาตเหล่านั้น ไม่เพียงเคลื่อนได้เองอย่างเดียว แต่มันกำลังเคลื่อนตัวมาอย่างเร็วด้วยนะครับ" โดยตอนนี้ฝนอุกกาบาตจำนวน 50 ก้อนพุ่งตรงเข้ามา

              "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววววว ฟ้าววววว" ไม่ทันไร ดวงจันทร์ 5 ดวงเคลื่อนตัวเข้ามา "แชดดดด แชดดด แชดดดด ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกกก พรึบบบบ ฟู้วววววว" สามดวงแรกยิงลำแสงสีแดงเข้าใส่อุกกาบาตจำนวน 3 ก้อนจนมอดไหม้ไปอย่างรวดเร็ว "แชดๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆๆๆ" สองดวงถัดมายิงลำแสงต่อเนื่องเข้าใส่อุกกาบาตจำนวน 10 ก้อนให้กลายเป็นก้อนหินสีขาว และ "โผละๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระเทาะแตกกระจุยไปอย่างฉับพลัน "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดด แชดดด พรึบบบบ พรึบบบบ พรึบบบ" อุกกาบาตอีก 12 ก้อนถูกลำแสงสีแดงสาดใส่จนมอดไหม้ไปกันหมด "สุดยอด.....นี้ดวงจันทร์เหล่านั้นมีอาวุธเทพเลยหรือวะ" น็อกกี้กล่าว
              แฮรี่กล่าว "นั้นนะหรือ คือพลังของวอร์มูนกันน่ะ"
              ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไมพวกเดลอาเนี่ยนถึงอยากยึดระบบดาวทั้งแปดดวงกันนัก เพราะว่าดวงจันทร์ของพวกเขาคืออาวุธดีๆนี้เองน่ะ" เฟลิคบอก
              อาชิลน่ากล่าว "และเป็นภูมิคุ้มกันภัยคุกคาม รวมถึงจากกลุ่มอุกกาบาตกันด้วยน่ะ"
              "ฟ้าวววว ฟ้าววววว" ดวงจันทร์อีก 2 ดวงเคลื่อนตัวเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งเปิดนำด้วยการยิงพ็อดขนาดเล็กพุ่งไปยังกลุ่มอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่เหลืออีก 25 ก้อน แล้วก็ "หึมๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง เปรี้ยงงงงง" เสาแหลมปล่อยสายฟ้าเข้าใส่พ็อดขนาดเล็ก ซึ่งก็ "เปรี้ยงๆๆๆๆๆๆๆ" กระจายสายฟ้าออกไปทะลวงใส่กลุ่มอุกกาบาตขนาดใหญ่อย่างพร้อมเพียงกัน จน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แตกระเบิดเป็นเศษหินชิ้นเล็กชิ้นน้อยด้วย "พ็อดนั้นคงเป็นตัวขยายพลังไฟฟ้าออกรอบทิศ หลังจากที่สาดสายฟ้าเข้าไปเลยสิน่ะ" มินอร์ตี้บอก
              เมดิน่าบอก "แสดงว่าดวงจันทร์ของดาวแต่ละดวงเองก็มีวิธีโต้ตอบผู้บุกรุกที่แตกต่างกันไปสิน่ะ"
              "ไม่มีสัญญาณของกลุ่มอุกกาบาตปรากฎในระลอกที่ 4 ทุกอย่างเคลียร์แล้วละครับ" กีลบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "โล่งอกไปที นึกว่าเราจะแย่เสียแล้วน่ะ"
              "ฝนอุกกาบาตมันเคลื่อนตัวมาทางพวกเรานั้น พอเข้าใจได้นะคะ แต่มันไม่น่าขยับหลบตอปิโดไปได้เลยนิคะ" แอนเดรียบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "การที่มันขยับได้นั้น ถ้าไม่เพราะมีอำนาจบางอย่างที่บ่งการเหล่าอุกกาบาตนี้ ก็ต้องเป็นฝีมือใครบางคนที่ก่อเรื่องนั้นไว้อย่างแน่นอน"
              "นั้นเป็นฝีมือของเมเทโอคอนโทรลเลอร์กันนะสิ" เสียงนั้นดังขึ้น พร้อมกับ "แว้งงงง" อัศวินเซฟิสตันโผล่ที่มอนิเตอร์หลัก "และถ้าให้เดาน่ะ พวกแบ่งแยกแอรอทคงยึดระบบนี้มาใช้อย่างแน่นอน"
              อิลมิคถาม "ไอ้ระบบนั้น เป็นของดาวของนายอย่างงั้นนะหรือ"
              "ใช่ แต่เดิมนั้น ดาวแอร์คราวนด์ของเรามีปัญหาเรื่องพื้นแผ่นดินลอยตัวออกห่างจากแกนดาวกัน ซึ่งบรรพบุรุษของเราได้ใช้โซ่แรงดึงดูดตรึงแผ่นดินเหล่านั้นให้เป็นเกาะลอยกันจนถึงบัดนี้ไว้ หากแต่จะมีแผ่นดินส่วนหนึ่งที่ปลิวหายไปจากดาวกันเสียก่อน" เซฟิสตันกล่าว "เพื่อมิให้พวกเราสูญเสียแผ่นดินไปมากกว่านี้ เราเลยพัฒนาระบบควบคุมแรงดึงดูดระยะไกลขึ้นมา โดยใช้ดึงเกาะลอยที่หลุดออกจากระยะของโซ่แรงดึงดูดนำกลับมาไว้ในดาวตามเดิม ซึ่งรวมถึง การดึงเศษอุกกาบาตและกลุ่มดาวเคราะห์น้อยส่วนหนึ่งเข้ามาที่ดาว เพื่อรวบรวมทรัพยากรจากก้อนหินเหล่านั้นมาให้เราใช้ รวมถึงนำเศษดาวเคราะห์น้อยนั้น มาสร้างเป็นเกาะลอยแห่งใหม่กันขึ้นมานี้แหละ"
              พีวิลบอก "นายบอกว่า เผ่าแอรอทคิดค้นระบบนี้ใช่มั้ย แล้วพวกเขาพัฒนาระบบให้สามารถควบคุมอุกกาบาตที่แห่มาเป็นกลุ่มๆ ให้ขยับหลบหลีกเหมือนในตอนนี้ด้วยใช่มั้ยละ"
              "ใช่ เพียงแต่การควบคุมจากระยะที่ไกลเอามากๆ หรือเป้าหมายอยู่ห่างจากระยะทำการสูงสุดของเครื่องควบคุมแรงดึงดูดระยะไกลกัน ทางเราจำต้องนำตัวรับสัญญาณระยะไกลไปติดกับก้อนอุกกาบาตน้อยใหญ่นี้ เพื่อให้ควบคุมอุกกาบาตเหล่านั้นมาที่ดาวกัน ซึ่งที่ต้องควบคุมนั้น ก็เพื่อกันมิให้อุกกาบาตที่ชาวแอรอทอย่างพวกเราดึงมา ไปชนกับยานอวกาศหรือสถานีของเผ่าอื่นที่อยู่ในเส้นทางเข้าให้นะสิ" เซฟีสตันบอก
              คลอเวฟกล่าว "แม้กระทั่งหลบขีปนาวุธเองก็ด้วยละสิน่ะ"
              "เดียวก่อนน่ะ เมื่อกี้นี้นายบอกว่า พวกแอรอทรวบรวมทรัพยากรจากอุกกาบาตที่ดึงเข้ามาในดาวกันใช่มั้ยละ" สเปียริทกล่าว "แอมเบอร์ สแกนเศษอุกกาบาตทั้งหลายได้มั้ยละ" แอมเบอร์พยักหน้าแล้วก็ "แว้งงงงงงงงงง" เปิดเครื่องฉายแสงตรงด้านข้างยานสาดใส่เศษอุกกาบาตน้อยใหญ่กัน จน "ปี้บๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โฮโลแกรมวินโดว์แสดงผลขึ้นมา
               "ตรวจพบคาร์บอนของแร่ธาตุจากเศษอุกกาบาตต่างๆ โดยเฉพาะอุกกาบาตขนาดใหญ่นั้น จำแนกได้เป็น โลหะหนัก 50 เปอร์เซนต์ โลหะเบา 30 เปอร์เซนต์ แร่พลังงาน 20 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะโลหะหนักนั้น มีไทแทเนี่ยม แพลตตินั่ม โครมเมทาเลี่ยม อัลคาเนี่ยม และโลหะหนักที่ไม่อยู่ในฐานข้อมูลของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศเลยนะคะ" แอมเบอร์รายงาน
              "โลหะกับแร่พลังงานอย่างงั้นนะหรือ ถ้าเช่นนั้นก็หมายความว่า...." อิลมิคบอก
              โคเซวิคกล่าว "ชัดเลย พวกแอรอทกำลังรวบรวมวัตถุดิบสำหรับซ่อมแซมยานรบของพวกเดลอาเนี่ยน หรือใช้สร้างขุมกำลังขึ้นมาเพิ่มอย่างแน่นอนเลยละ"
              "สงสัยว่า งานนี้ เราคงต้องรีบเก็บเกี่ยวทรัพยากรเหล่านี้ให้ได้ก่อนที่พวกเดลอาเนี่ยนจะส่งกองรบมาแย่งคืนไปได้น่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              คลอเวฟกล่าว "ภาวนาว่าไอ้ดวงจันทร์ปราการคงไม่ผลาญของดีๆไปหมดกันเลยน่ะ"

              หลังจากนั้น ทั้งไทรเวเซอร์กับกองกำลังหลังฉาก และกองกำลังยูเนี่ยนพีชต่างก็รีบเก็บกวาดเศษทรัพยากรน้อยใหญ่ที่อยู่ในเศษอุกกาบาตที่พวกเขา(กับดวงจันทร์สงคราม) กวาดทำลายทิ้งกันอยู่ "เออ เมื่อกี้นี้ นายยิงอุกกาบาตก้อนหนึ่งแล้วลำแสงปะทะกับอะไรบางอย่างกันใช่มั้ยละ" ไกซ์กล่าว
              น็อกกี้บอก "แล้วนายเจออะไรที่เป็นต้นเหตุกันมั้ยละ"
              "เจอแล้วนี้ไงละ" ไกซ์บอก โดยชี้มายังก้อนผลึกแวววาวสีขาวก้อนใหญ่ที่มีรอยแตกกระจุยอยู่
              "ไอ้น็อกกี้ นี้มึงทำลายเพชรก้อนโตๆกันเลยหรือ แบบนั้นไม่ดีนะเฟ้ย" เฮเรเค้นโวย
              "นั้นดิ เพชรก้อนโตขนาดนี้ ถ้าเอาไปขายคงได้เป็นล้านเลยน่ะ" แจ็สเสริม
              น็อกกี้กล่าว "ก็กู จะไปรู้หรือ ว่าในอุกกาบาตก้อนเมื่อกี้นี้มันมีเพชรก้อนโตแฝงอยู่ด้วยน่ะ ถ้ารู้เช่นนี้กูคงไม่ยิงทิ้งแล้วละมั่ง"
              "ในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้ ไม่มีใครคาดเดาได้หรอก ว่าในอุกกาบาตเหล่านั้นจะมีของดีติดมาด้วยน่ะ" รอมมิชกล่าว
               แรมเบจบอก "ดีไม่ดี อาจจะเป็นไข่เอเลี่ยนแฝงมากับอุกกาบาตกันก็เป็นได้น่า"
              "เออ ลุงแรมเบจอย่าพูดอะไรให้เรากลัวกันสิคะ" นาเดียบอก
              เฟรดกล่าว "แต่การที่อุกกาบาตเหล่านี้ถูกดึงมาที่ระบบดาวแห่งนี้ และควบคุมให้มันเคลื่อนที่ไปได้กันนั้น บ่งบอกได้ว่าเทคโนโลยี่ของพวกเอทพลาเนส ล้ำหน้าไปไกลกว่าที่คิดไว้แล้วน่ะ"
              "ถ้าขนาดพวกเขาเปลี่ยนดวงจันทร์ทั้งดวงให้เป็นปราการสงครามขนาดใหญ่ได้ นับประสาอะไรกับการขับเคลื่อนดาวทั้งดวงไปได้กันน่ะ" คีธกล่าว
              เบติสบอก "แน่นอน ว่าพวกเราได้พบเจอกับสุดยอดวิทยาการของผู้มาจากจักรวาลอื่นกันแล้วน่ะ"
              "ต้องขอบคุณพวกคุณมาก ที่ช่วยเหลือทางเราไว้นะครับ" พีวิลบอก เมื่อไฟโรน แอทเทรติคและลาคาเมสติดต่อเข้ามา
              ไฟโรนบอก "ถือว่าพวกเราได้ตอบแทนพวกคุณในเรื่องที่ช่วยพวกเรากอบกู้ดาวจากเงื้อมมือของพวกพี่ลาวาฟกันนะครับ"
              "พวกเราไม่ยอมให้มหันตภัยนี้สร้างความเสียหายให้ดาวของเราและประชาชนกันได้หรอกน่ะ แม้จะรู้ว่าพวกแอรอทเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ก็ตาม" แอทเทรติคบอก
              "และโชคดีมาก ที่ลาคาดัลและฟีบัสไม่สามารถควบคุมดวงจันทร์นั้นได้ เพราะท่านพ่อมอบคำสั่งอนุมัติการใช้วอร์มูนให้กับฉันไว้ ซึ่งเป็นโชคดีที่พวกนายรอดมาได้น่ะ" ลาคาเมสกล่าว
              "หากแต่ การกระทำของพวกแอรอทได้ทำให้เรารู้ความเคลื่อนไหวของพวกเขาแล้วละ" เทคเนล่าติดต่อเข้ามา "และทางเรามีทั้งข่าวดีและร้ายให้พวกคุณรับทราบไว้ โดยที่เราไม่ต้องบอกข่าวดีให้พวกคุณรับทราบไว้น่ะ"
              โคเซวิคบอก "ข่าวดีนั้น คือพวกเราสกัดขัดขวางพวกขบถแอรอท จากการเรียกทรัพยากรในระยะห่างมาใช้สร้างกำลังรบให้กับพวกเดลอาเนี่ยนสิน่ะ"
              "แล้วข่าวร้ายละ" สเปียริทบอก
              เทคเนล่ากล่าว "เกรงว่า....ระลอกที่พวกคุณและพวกเราทำลายไปนั้น เป็นแค่ชุดแรกๆเท่านั้นเอง เพราะ...." แล้วก็เปิดภาพแผนที่นอกระบบดาวขึ้นมา "....พวกแบ่งแยกแอรอทมีฝนอุกกาบาตแบบนี้อีก 5 ระลอกที่กำลังมุ่งหน้ามายังเขตดาวของเรากันอยู่ ซึ่งลำพังดวงจันทร์เพียงดาวละ 4 ดวงคงรับมือไม่ได้แน่นอน"
    "แถมดวงจันทร์ส่วนมากเองก็เป็นของพวกสโตนอลกันด้วย ซึ่งเราคงหยุดยั้งฝนอุกกาบาตจำนวนมากเช่นนี้ไม่ได้แน่นอน" แอทเทรติคบอก
    เทคเนล่าบอก "ตอนนี้ท่านพ่อได้ให้วอร์มูนของฝ่ายเรามาสองดวงเพื่อช่วยในการรับมือไว้ แต่คงไม่ดีแน่ๆ หากฝ่ายแบ่งแยกแอรอทยังคงอยู่ไว้น่ะ"
              "ก่อนที่พวกมันจะเรียกกลุ่มอุกกาบาตให้แห่มา สู้เราชิงลงมือก่อนจะดีกว่าน่ะ" อิลมิคแนะนำ
              แอทเทรติคบอก "นั้นเสี่ยงมากเลยน่ะ เพราะเราเองยังไม่รู้ว่าเลดี้สตาทรอฟ่านั้นมีสถานะเป็นเช่นไรบ้างน่ะ"
              "ผมรู้ว่าเลดี้อยู่ที่ไหนกันบ้างน่ะ" เซฟิสตันบอก
              ลาคาเมสกล่าว "แสดงว่า เรื่องที่นายเป็นเพื่อนกับเลดี้สตาทรอฟ่านั้น ก็คงจริงพอๆกันกับเรื่องที่เธอ มีพลังจิตอันกล้าแกร่งกันละสิน่ะ"
              "คุณเซฟิสตัน พอจะทราบมั้ยว่า เลดี้สตาทรอฟ่านั้นอยู่ที่ไหนน่ะ" ไฟโรนบอก
              เซฟิสตันกล่าว "ท่านเลดี้ไม่อาจจะบอกได้ แต่พอให้ผมนำทางไปที่ดาวได้โดยไม่ถูกตรวจจับกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดวงจันทร์ของแอรอทที่ตกอยู่ในมือของฝ่ายตรงข้ามน่ะ"
              "แล้วจะนำทางไปได้ยังไง ในเมื่อตอนนี้ดาวของนายโดนยึด และนั้นหมายถึงวอร์มูนของแอร์คราวนด์กันด้วยน่ะ" อิลมิคถาม
              เซฟิสตันบอก "ให้เป็นหน้าที่ของฉันเองแล้วกันน่ะ แม้ว่านั้นต้องเสี่ยงตายกันไปบ้างก็ตามน่ะ"

              นอกดาวแอร์คราวนด์ วอร์มูนเบอร์ 2 เคลื่อนตัวอยู่รอบๆ ในขณะที่เบอร์ 1 3 และ 4 กำลังดำเนินการกันอยู่
              "ไอ้พวกกองกำลังนอกเขต ป่วนการดึงอุกกาบาตจนได้สิน่ะ" ทหารแอรอทสบถ
    หัวหน้าวอร์มูนเบอร์ 2 บอก "ช่างเถอะ เพราะอย่างน้อย ทางเราก็เรียกอีกหลายชุดเอาไว้แล้ว ต่อให้อีกสามดาวและดาวเทคนอตเข้าขัดขวาง ก็ไม่มีทางหยุดยั้งได้ทันหรอก"
              "หวอๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ทหารแอรอทหญิงรายงาน "ตรวจพบยานบินของพวกแฟคม่า บินตรงมาทางเราแล้วละคะ"
              หัวหน้าหน่วยสั่ง "เปิดป้อมต่อต้านยานบินเดียวนี้เลย" แล้วหลุมบนดวงจันทร์ก็เปิดออก เพื่อนำป้อมปืนเลเซอร์สองลำกล้องออกมา "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงอย่างต่อเนื่องเข้าใส่ยานบิน "หวับๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งยานบินลำนั้นได้บินหลบหลีกเลเซอร์ที่พุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง "เปรี้ยงๆๆๆ" จากนั้นก็ยิงปืนยาวพลังไฟฟ้าข้างปีกเข้าใส่ป้อมปืนหลุมดวงจันทร์ ซึ่งพลังไฟฟ้าได้ช็อตจากป้อมหนึ่งกระจายไปอีก 6 ป้อม และช็อตใส่อีกหลายชุดเป็นลูกโซ่กัน "ป้อมต่อต้านยานบินใช้การไม่ได้ราว 60 เปอร์เซนต์แล้วละคะ" ทหารแอรอทหญิงรายงาน
              "แพทเทิร์นการบินหลบหลีกการจู่โจมดุจสายฝนของพวกเราได้อย่างรวดเร็วเช่นนี้ คงหนีไม่พ้นอัศวินเซฟิสตันแน่ๆ" หัวหน้าหน่วยกล่าว "รีบยิงจรวดสกัดกั้นยานบินนั้นซะ เราต้องจับเป็นเซฟิสตันเพื่อใช้มันตามหาเลดี้สตาทรอฟ่าให้...."
              ไม่ทันไร ยานบินแฟคม่าก็ "ครืดดด แกร็ก แฟ้ววว แฟ้วววว" เปิดใต้ท้องยานและยิงมิไซล์ลงไปสองลูก "บรึมมมม บรึมมมม" ซึ่งพุ่งลงมาระเบิดเหนือสถานีควบคุมวอร์มูนสองทีด้วยกัน จนเกิดควันคลุ้งปกคลุมขึ้นมา "ควันนั้นบดบังเรดาห์ของเรากันแล้วละคะ"
              "มันคงจะบินมาเพื่อทำให้เรามองไม่เห็นมันเลยสิน่ะ" หัวหน้าหน่วยบอก และสั่งการให้ "รีบใช้ลำแสงดึงดูด ดึงยานบินของเซฟิสตันกันเดียว....."
              ฉับพลันนั้น.... "ตื้ดดดด ตื้ดดดด ตื้ดดดดด ตื้ดดดด" หน้าจอมอนิเตอร์เป็นสีแดงกันหมด "คอมพิวเตอร์ภายในวอร์มูนของเราถูกแฮคเข้ามา ปิดระบบทุกอย่างกันไว้ รวมถึง....ปิดการเชื่อมต่อจากภาคพื้นกันแล้วคะ"
              "หาสาเหตุให้เจอและรีบแก้ไขเดียวนี้เลย" หัวหน้าหน่วยกล่าว
              ทหารแอรอทบอก "ไม่ได้คะ เราพยายามแก้แล้ว แต่ก็หยุดการแฮคเข้าระบบกันไม่ได้เลย แถมเราใช้กล้องวงจรปิดกับระบบสื่อสารภายในวอร์มูนไม่ได้เสียด้วยคะ"
              "รีบสั่งการกองทหารประจำเข้าสกัดกั้นกัน...." หัวหน้าหน่วยบอก
               "แว้งงงง" ยานขนาดใหญ่ปรากฎตัวออกมา "เม เมนเครม ยานของพวกเทคนอต มันจะมาทำไมกันตอนนี้เล่า" หัวหน้าหน่วยกล่าวอย่างหงุดหงิดขึ้นมา โดยตอนนี้ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆ" สตาร์เทคตัน สตาร์แฟคม่า สตาร์ไอเซิ่ล และสตาร์แซนดัสบินออกจากยานเมนเครม ตรงดิ่งเข้าไปในช่องป้อมปืนกัน
              "จังหวะนี้แหละคะ พวกคุณรีบเข้าไปได้เลย" เทคเนล่าบอก
              "เราได้ตามเซฟิสตันมาแล้วละ" โคเซวิคกล่าว
              โดยตอนนี้ "แว้งงงงงงงง แง้งงงง แง้งงงง แว้งงงง" ยานไทรแองเกิ้ล แทนทารัส อินสเปคทรัล และไฮด์เดาท์บินตามยานบินของแฟคม่าฝ่าเข้าชั้นบรรยากาศดาวแอร์คราวนด์กันโดยเร็ว ซึ่งพวกแมนิเกเตอร์ใช้สเตลท์ไดรฟ์ปกคลุม ในขณะที่ไฮด์เดาท์ ใช้การเคลือบผลึกบดบังแสงและคลื่นเรดาห์เอาไว้ "เห็นถึงสกิลของฉันแล้วหรือยังละ" เซฟิสตันบอก
              "เราได้เห็นแล้วละ ว่านายบ้าเอามากๆเลยน่ะ กับการบินฝ่าห่าแสงเลเซอร์จำนวนมากเพื่อยิงถล่มด้วยปืนไฟฟ้าช็อตใส่ป้อมปืนของพวกแอรอทฝ่ายตรงข้ามกันน่ะ" อิลมิคบอก
              ไซโคลเนียถาม "นายคงจะมีเคล็ดลับอะไรที่ช่วยให้นายบินได้กันแน่ละ"
              "ความลับน่ะ ฉันไม่มีทางบอกพวกนายกันได้หรอกน่ะ" เซฟิสตันบอก โดยตอนนี้พวกเขาแล่นลงสู่ดาว ซึ่งเป็นดาวแห่งนภาอันกว้างใหญ่ มีเกาะลอยปรากฎอยู่หลายเกาะด้วยกัน
              สเปียริทบอก "เกาะลอยมีอยู่เยอะกว่าที่คิดเลยน่ะเนี้ย ไม่เห็นต้องใช้การดึงอุกกาบาตเข้ามากันเลยนิน่า"
              "ที่มีเยอะนั้น เป็นแค่เกาะเล็กๆเพียงแค่เท้าเหยียบได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้นเอง เพราะตลอด 400 ปีที่ผ่านมานั้น แผ่นดินที่ลอยเริ่มจะพุกร่อนกันมากขึ้น ถ้าไม่มีหินหรือดินจากอุกกาบาตนอกดาวมา พวกเราคงไม่มีแผ่นดินไว้ใช้ยืนหรืออยู่อาศัยได้อีกต่อไปแล้วละ" เซฟิสตันบอก
              พีวิลบอก "งั้นเรื่องที่เกาะลอยของพวกนายสูญสลายไปอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ทุกเผ่าก่อสงครามชิงดินแดนกันสิน่ะ"
              "ผู้นำของพวกเราพยายามที่จะสมานรอยร้าวนี้มาตลอด แม้เราจะใช้อุกกาบาตก้อนโตๆมาสร้างเป็นแผ่นดินลอยฟ้าแห่งใหม่ สำหรับเป็นเมือง เป็นพื้นที่เพาะปลูก เป็นศูนย์ผลิตพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ ไปจนถึงฐานทัพทางทหารกันด้วย แต่....นับวัน พวกเรายิ่งแตกแยกกันมากขึ้น พอๆกันกับเกาะลอยที่หลุดจากโซ่แรงดึงดูดไป 7-8 เกาะ แทนที่จะเป็นเกาะสองเกาะกันน่ะ" เซฟิสตันบอก "แม้พวกเราจะได้สตาทรอฟ่ามาเป็นผู้นำ เพราะเธอหยั่งรู้ได้ว่า เกาะไหนใกล้พินาศ เกาะไหนหลุดจากดาวไป ซึ่งช่วยพวกเราได้มากในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แต่....ก็ไม่วายที่จะมีฝ่ายต่อต้าน โดยเฉพาะฝ่ายที่ต้องการขึ้นเป็นผู้นำแทนสตาทรอฟ่ากันน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์บอก "นายพอจะทราบมั้ย ว่าสถานการณ์ของเลดี้สตาทรอฟ่าเป็นเช่นไรบ้างน่ะ"
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าเธอกำลังย้ำแย่แล้วนะสิ ถ้าฉันไม่รีบไปช่วย เธอกับพวกที่เหลือ คงไม่รอดแน่นอน" เซฟิสตันกล่าว
              โฟรซ่าเช็คเรดาห์ดู "เรดาห์ระยะไกลตรวจจับสัญญาณของสตาร์แอโรดจำนวนมาก มาพร้อมกับ....ฝูงวอร์บอทและวอร์แมชชีนของพวกนกและแมลงอวกาศกัน โดยพวกมัน กำลังบุกเกาะลอยที่มีปราสาทอยู่ตรงกลางกันนะสิ" แล้วก็นำภาพปราสาทสีม่วงขาวบนเกาะลอยขนาดกลาง ซึ่งกำลังถูกพวกเดลอาเนี่ยนและแอรอทกลุ่มเดธซิลเวอร์พลาเนตถล่มกันอยู่
              "อัลแทเรี่ยนและอินเซคเที่ยน สภาพดาวโดยรวมที่เห็นนั้น เหมาะกับพวกบินได้อย่างมากเลยละ" เฟลิคบอก "แล้วปราสาทนั้น นายพอรู้อะไรเกี่ยวกับมันบ้างมั้ยละ"
              เซฟิสตันบอก "ปราสาทลาเวนดัส อดีตศูนย์กลางการปกครองของพวกเราเมื่อ 300 ปีก่อน และเป็นปราการทางทหารอันเก่าแก่ ก่อนที่พายุใหญ่ได้พัดเกาะลอยนี้ปลิวหายไป จนคิดว่ามันหลุดจากดาวไปเมื่อ 150 ปีก่อน และทำให้ปราสาทนั้นกลายเป็นตำนานปรัมปราของพวกเราไปโดยปริยายนะสิ"
              "แต่ดูเหมือนว่าเลดี้ของนายคงจะรับรู้ว่าปราสาทในตำนานยังคงอยู่ และคงจะนำทางมาจนเจอเลยสิน่ะ" อิลมิคบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "พวกเรารีบมุ่งหน้าไปโดยเร็วดีกว่า"

                   ณ.เกาะลอยฟ้าปราสาทลาเวนดัส หอคอยรอบกำแพงปราสาทด้านนอกนั้น "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงลำแสงใส่สวอร์มมิสที่บินนำหน้าสตาร์แอโรด ซึ่งก็... "ปั้กๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ" ระเบิดอย่างจังๆ แต่... "ซวบๆๆๆๆๆ" สวอร์มมิสลอกคราบออกมาใช้เป็นเป้าล่อออกทางด้านหลัง "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว" วิงค์เซปเตอร์และอัลแทรมิสบินโฉบเข้ามา "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ แว้งๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงลำแสงเข้าใส่ แต่ยอดปราสาทหลักเรืองแสงสร้างสนามพลังป้องกันเอาไว้อย่างทันท่วงที           "พันธมิตรของพวกแบ่งแยกเล่นงานบาเรียจนเสียพลังไปเกินครึ่งแล้วละครับ เลดี้" ทหารแอรอทรายงานต่อชาวแอรอทหญิงในชุดเดรสยาวสีครามสวมเกราะสีเงินมีเขายาวตัดกับผมสีน้ำตาล ซึ่งก็คือเลดี้สตาทรอฟ่านี้เอง
              "ฉันรู้แล้ว สั่งทหารให้เตรียมการโต้ตอบฝ่ายตรงข้ามอย่างสุดความสามารถไว้ เพราะความช่วยเหลือ กำลังมาถึงแล้วละ"
              "ความช่วยเหลือนะหรือ อย่าบอกนะครับ ว่าท่านเซฟิสตันกลับมาแล้วน่ะ" อัศวินนภาฝั่งสตาทรอฟ่ากล่าว โดยตอนนี้ ฝูงสวอร์มมิสจำนวนมากบินเข้ามาพร้อมกับคอร์อินเซคที่มีจำนวนเยอะกว่า เพื่อเจาะทะลวงสนามพลังปกคลุมปราสาทลาเวนดัสกัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์พุ่งเข้าถล่มใส่สวอร์มมิสและคอร์อินเซคจนระเบิดวินาศสันตะโรไปอย่างจังๆ "ฟ้าววววววว เปรี้ยงงงง เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" เซฟิสตันนำยานแฟคม่าติดปืนสายฟ้าลูกโซ่ช็อตสตาร์แอโรดที่บุกตามหลังมาจนร่วง
              "ชาร์โดววิงค์ฮาเคน ไอ้พวกกบฎอาร์ซไพล์ม รีบสอยมันให้ร่วงโดยเร็วเลย" จ่าฝูงอัลแทเรี่ยนสบถเมื่อเห็นยานชาร์โดว์วิงค์ฮาเคนของอิลมิคบินนำหน้ามา อัสแทรมิคจำนวน 20 เครื่องเลยบินไล่กวดมาพร้อมกับวิงค์เซปเตอร์เพื่อสอยให้ร่วง
              "ฟ้าววววววว ฟ้าววววว ฟ้าวววววว ฟ้าววววววว" แอนเดรียควบฟาลครีด้าดีเฟนด้าขี่คอสมิคไฟต์เตอร์ที่มีแฮรี่ขับอยู่ พร้อมกับวิลด้ากับแอสโทรเกเซอร์แอสโตรวิช ฟาลครีด้าสกายไฮซ์บัสเตอร์ของไซโคลเนีย และเซนครีโทรนฟอลคอนขี่คอสมิคไฟต์เตอร์ที่นิคควบคุมอยู่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด" เฟรดเปิดนำด้วยสปีดวัลแคนพร้อมกับปืนใหญ่ลำแสงพลังงานถล่มใส่อัสแทรมิคให้พังไป 6 เครื่อง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วิลด้าและไซโคลเนียยิงมิไซล์สอยวิงค์เซปเตอร์ร่วงไปคนละ 6 เครื่อง แล้วก็ "แชดดดด แชดดดด ป้ากๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ยิงถล่มด้วยปืนแสงสอยอัสแทรมิคอีก 8 เครื่องให้ร่วงตาม "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" อัสแทรมิคและวิงค์เซปเตอร์ยิงเข้าใส่วิลด้า "แฟ้วววว แว้งๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" แอนเดรียขับยานและใช้โปรเทคต้าไคท์สร้างกำแพงพลังป้องกันลำแสงเอาไว้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" แฮรี่ใช้ซีคเกอร์มิไซล์เป่าถล่มอัสแทรมิคและวิงค์เซปเตอร์ให้พังไป "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด ป้ากก ตูมมม บรึมมม บรึมมม" ไฮฟ์ชีฟของพวกอินเซคเที่ยนถูกสอยร่วงไปลำหนึ่งโดยยานไฮด์เดาท์ที่บินตามมา "ถอยก่อนเร็ว ฝ่ายตรงข้ามมีกำลังเสริมแล้วละ" จ่าฝูงอัลแทเรี่ยนสั่ง ทหารแอรอทแบ่งแยกได้ฟังก็สบถ "หนอยยย อีกนิดเดียวแล้วแท้ๆน่ะ" แล้วพวกศัตรูก็ล่าถอยออกไปโดยเร็ว
             "เซฟิสตัน ดูเหมือนว่าเจ้าจะกลับมาพร้อมกับความช่วยเหลือเลยสิน่ะ" สตาทรอฟ่าบอก โดยใช้โทรจิตกับเซฟิสตัน ที่นำยานบินลงจอดกลางลานปราสาทกัน
            "ขอรับ ท่านเลดี้ แม้ว่าข้าคาดไม่ถึงเลยว่าท่านจะหาปราสาทในตำนานเจอแล้วก็ตาม อย่างน้อย แค่รู้ว่าท่านปลอดภัยก็เกินพอแล้วละครับ"
              "อืมมมม ถ้าเช่นนั้น แจ้งบอกกับกองกำลังที่มาด้วย ว่าฉันอยากจะพบสักหน่อยน่ะ" สตาทรอฟ่ากล่าว
              ทหารแอรอทบอก "แต่ มันจะดีหรือครับ เพราะเกาะรอบปราสาทนั้นมีพื้นที่ไม่พอในการจอดยานเหล่านี้เลยน่ะ"
              "วางใจได้ เพราะปราสาทลาเวนดัส ได้อำนาจเกื้อหนุนจากดาวดวงนี้เอาไว้มาตลอด 150 ปีแล้ว แม้ตัวเกาะจะมีขนาดเล็กลงไปก็ตาม แต่อย่างน้อย ก็จนกว่าเราจะได้เกาะลอยมาเพิ่มนี้แหละ" สตาทรอฟ่ากล่าว โดยที่เธอเดินมาตรงแท่นคริสตัลสีม่วงอ่อนตรงหน้า และแบฝ่ามือมา "แว้งงง" ผลึกส่องแสงขึ้นพร้อมกับ "แว้งงงงง" กระจายพลังใส่ยานทั้งสี่ลำจน ปรากฎวงแหวนล้อมรอบขึ้นมา
              "เหวอๆๆๆๆ เกิดอะไรขึ้นละเนี้ย" บริคซ์กล่าว เหมือนยานถูกดึงเข้าไปใกล้กับเกาะลอยกัน
              "ไม่ต้องห่วงหรอก ท่านเลดี้ได้ใช้พลังของปราสาทสร้างวงแหวนแรงโน้มถ่วงเพื่อดึงยานของนายมาอยู่ใกล้ๆเกาะไว้ ซึ่งพวกนายทำอะไรได้ตามปกติอยู่แล้วน่ะ" เซฟิสตันบอก
              เฟลิคกล่าว "ถ้าให้เดานะ นั้นคงเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี่ของดาวของพวกนายเลยสิน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้น พวกเราแวะไปเจอผู้นำของนายจะดีกว่าน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              โดยตอนนี้ เนคมาดูซัมพาพวกไทรเวเซอร์ส่วนหนึ่งมากับพวกยูเนี่ยนพีช มาที่ท้องพระโรงปราสาทลาเวนดัส ซึ่งเซฟิสตันยืนข้างเลดี้สตาทรอฟ่า "ข้าทราบเรื่องของพวกท่านมาจากเซฟิสตันแล้ว แม้ว่าเขาจะพลาดท่าเสียทีในภารกิจที่ข้าส่งไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวของลาวาฟกันก็ตาม ข้าขอบใจพวกท่านอย่างมากที่ช่วยกอบกู้ดาวทั้งสามจากเงื้อมมือของเดธซิลเวอร์พลาเนตกันน่ะ" เธอกล่าวด้วยคำพูดที่สุภาพกัน
              "พวกเรามาเพื่อหยุดยั้งมิให้ภยันตรายจากอดีตกาลมาก่อความเดือดร้อนให้ทั้งจักรวาลกันนะครับ" พีวิลบอก
              เฟลิคกล่าว "และเราไม่ยอมให้พวกเดลอาเนี่ยนได้ในสิ่งที่พวกนั้นต้องการกันอย่างแน่นอนนะครับ"
              "ข้าเข้าใจดี ว่าพวกท่านซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต่อต้านการกระทำของเหล่าผู้รุกรานจากฝั่งอวกาศทิศตะวันออกนั้น ตั้งใจจะหยุดยั้งการกระทำของดาวบ้านเกิดของพวกท่าน ที่ถูกความทะเยอทะยานอยากของผู้นำของพวกท่านครอบงำ จนคิดอยากจะเป็นใหญ่เหนือมหาจักรวรรดิ์ที่ปกครองโดยบุรุษผู้มีความทะเยอทะยานอันแรงกล้ายิ่งกว่า ถึงขั้นที่พยายามจะสวนทางอำนาจแห่งกาลเวลา เพียงเพื่อความยิ่งใหญ่ที่เหนือกว่าไว้ เฉกเช่นเดียวกับกองกำลังไทรเวเซอร์ ผู้ที่พยายามปกป้องเขตอวกาศภาคใต้ บนพื้นฐานของการไถ่โทษและบาปหนาที่ทำกับชนเผ่าดั่งเดิมของพวกท่านบนดาวบ้านเกิดเดิมเลยก็ตาม" สตาทรอฟ่าบอก "อดีตก็คืออดีต อนาคตนั้นแปรผันอยู่เสมอ เฉกเช่นฟากฟ้าของพวกเรา แม้จะดูนิ่งสงบ ก็ย่อมมีวันที่แปรปรวนขึ้นได้เช่นกัน ข้าจึงต้องการความช่วยเหลือของพวกท่านในการปลดปล่อยดาวของพวกเราจากอำนาจทั้งสองนี้หน่อยนะ"
              อาชิลน่าบอก "ที่ท่านพูดออกมานั้น ท่านคงจะอ่านจิตใจของพวกเรากันเลยสิน่ะ"
              "เรื่องราวของพวกเจ้านั้น ข้าได้ยินผ่านสายลมของดาวดวงนี้และนอกดาวกันไว้แล้วละ ซึ่งเซฟิสตันและชาวแอรอทส่วนมากต่างก็มีความสามารถในการอ่านสายลมได้ แต่ก็ไม่ลึกซึ้งถึงขั้นอ่านถึงจิตใจของอีกฝ่ายที่มิใช่ฝ่ายเรากันได้หรอกน่ะ" สตาทรอฟ่าบอก ไซโคลเนียบอก "อ่านสายลมได้นะหรือ เออ ในจักรวาลเป็นสูญญากาศกันนะคะ ไม่น่าที่จะอ่านสายลมกันได้หรอก"
              "แม้ว่านอกดาวของเราและอีกเจ็ดดวงนั้น มืดมิด เงียบเชียบ และว่างเปล่ากันฉันใด ตราบใดที่มีสิ่งรบกวน อย่างเช่นวัตถุสารที่เคลื่อนไหวแบบผิดธรรมชาติ เสียงกึกก้องต่างๆจากวัตถุเคลื่อนหรือพลังงานดังกล่าว แม้กระทั่ง...บุคคลที่อยู่ในห้วงอันว่างเปล่านั้นปรากฎขึ้นมา ชาวแอรอทจะสามารถสัมผัสสิ่งเหล่านั้น เพื่อรับรู้ถึงความเคลื่อนไหว ความเร็ว ความแปรเปลี่ยน และการเพิ่มลดของสิ่งต่างๆนั้นได้ แม้เราไม่สามารถมองเห็น ได้ยิน ดมกลิ่น หรือสัมผัสรอบด้านเลยก็ตาม ซึ่งเหมือนกับฟากฟ้าของเรานี้แหละ" สตาทรอฟ่ากล่าว
              จิลกล่าว "แสดงว่า ท่านก็สามารถรับรู้ความเคลื่อนไหวของทุกฝ่ายที่อยู่ในดาวและนอกดาวกันเลยสิน่ะ"
              "ใช่ แม้ว่าข้าสามารถรับรู้ได้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับเกาะลอยของพวกเรา จนหาทางยับยั้งแก้ไขปัญหาเหล่านั้นไว้ได้หลายครั้งก็ตาม แต่ข้าก็รู้ได้เช่นกัน ถึงความไม่พอใจของชาวแอรอทส่วนหนึ่งที่อยากจะให้ผู้นำของพวกเขาขึ้นครองตำแหน่งของข้าไว้น่ะ ผ่านเหล่าอัศวินที่อยู่ใกล้ชิดกับข้ากันนี้แหละ" สตาทรอฟ่าบอก "แม้ว่าตอนนี้พวกเขาได้ความร่วมมือจากกลุ่มผู้รุกรานจากฝั่งตะวันออก จนกดดันข้าให้ออกจากนครหลวงฮันแลนโด้แล้วก็ตาม พวกเขาก็ยังคุกคามประชาชนของเราอย่างรวดเร็วเลยน่ะ"
              อิลมิคบอก "พวกมันคงไม่ได้แค่ส่งกองรบบินได้เข้ามาเลยสิน่ะ"
              "พวกท่านควรดูนี้ก่อนคะ" สตาทรอฟ่ากล่าว โดยนำภาพเกาะลอยป้อมปราการ ซึ่งมีกองยานอัลแทเรี่ยนและอินเซคเที่ยนบินตามประกบกัน โดยมุ่งตรงมายังเกาะเล็กที่มีหมู่บ้านเล็กๆอยู่ 10 เกาะด้วยกัน "ฟ้าวๆๆๆๆๆ" ฝูงยานบินในหมู่บ้านพุ่งตรงมายังเกาะลอยป้อมปราการกัน "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยระดมยิงปืนเลเซอร์เข้าใส่ "เปร้งๆๆๆๆๆ" สวอร์มมิสและอัสแทรมิคบินเข้ามากางโลห์พลังงานต้านลำแสงไว้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ" อัสแทรมิคยิงจรวดใยแมงมุมไฟฟ้าล็อกฝูงยานบินส่วนหนึ่งไว้ ในขณะที่อีกส่วนนั้น "ฟู้วๆๆๆๆๆๆๆ โผละๆๆๆๆๆๆ" โดนสวอร์มมิสปล่อยกระสุนใยเหนียวคลุมยานจนร่วงด้วยน้ำหนักของใยเหนียวที่แข็งตัว ส่วนเกาะลอยทั้งสิบนั้น "แว้งงงง" ยอดหอป้อมปราการเรืองแสงจน "ครี้งๆๆๆๆๆๆๆ" มีเสียงดังขึ้นจากใต้เกาะจนทำให้เกาะทั้ง 10 ลอยขึ้นมา "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตัวเกาะปราการปล่อยแสงดึงเกาะลอยทั้งสิบให้เข้ามา "ครืดดดดด ตรึงๆๆๆๆๆๆ ตรึงง ตรึงง ตรึงงง" ต่อประกอบกับเกาะป้อมปราการจนตัวเกาะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยที่ปราการนั้นฉายแสงเข้าไปด้วย
              "นั้นคงเป็นวิธีการของฝ่ายตรงข้ามที่เสริมขุมกำลังเลยสิน่ะ" เฟลิคบอก
              "ถ้าให้เดาน่ะ ชาวบ้านและฝูงบินเหล่านั้น เสร็จพวกแบ่งแยกนั้นไปแล้วละ" คลอเวฟบอก
              อิลมิคกล่าว "และคงไม่ได้มีแค่กลุ่มเดียวอย่างงั้นละสิ"
              "ใช่ เพราะกลุ่มแบ่งแยกจำนวน 8-9 กลุ่มนั้น ได้รวบรวมเกาะลอยที่อยู่ในดาวดวงนี้ จากจำนวน 120 เกาะ จนตอนนี้เหลือเพียง 24 เกาะ โดยเกาะแห่งนี้รวมอยู่ในนั้นด้วย" สตาทรอฟ่าบอก "เพียงแต่ ฉันไม่สามารถลงมือปลดปล่อยเกาะลอยเหล่านั้น ตราบใดที่วอร์มูนบนดาวดวงนี้ยังอยู่ในมือศัตรูน่ะ"
              เสียงของเทคเนล่าดังขึ้น "วางใจได้คะ ท่านเลดี้ เพราะว่าทางเราได้ยึดวอร์มูนดวงหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วคะ" โดยเธอเปิดภาพทหารเทคนอต แฟคม่า ไอซ์ติคและแซนดาลเข้าควบคุมกลุ่มแอรอทแบ่งแยกที่ประจำวอร์มูนได้แล้ว
              "แน่นอนว่าต้องขอบคุณผมด้วยที่ช่วยในเรื่องนี้ไว้น่ะ" เซฟิสตันบอก
              สตาทรอฟ่าบอก "ถึงแม้ว่าเจ้าเป็นอัศวินนภาที่ว่องไวและปราดเปรียวมากแค่ไหน การบินเดี่ยวเข้าไปเพียงลำพังนั้นเป็นเรื่องเสี่ยงอย่างมาก ซึ่งข้าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยน่ะ"
              "ท่านเลดี้ เราควรจะสตาร์ทจากไหนกันก่อนดีละ" อิลมิคถาม
              สตาทรอฟ่ากล่าว "เริ่มจากเกาะลอยดีนัลก่อนเลย เพราะข้ารู้ว่าพวกกายาน่า กำลังคุกคามพวกเขากันอยู่ และต้องไปให้เร็วก่อนที่ชาวเมืองในดีนัลจะเดือดร้อนน่ะ"
              "งั้นผมล่วงหน้าไปก่อนแล้วกันน่ะ" เซฟิสตันบอก
              สตาทรอฟ่ากระแอ่มก่อนบอกว่า "กองรบไทรเวเซอร์ กองรบยูเนี่ยนพีช ข้าอยากให้พวกท่านประสานงานพร้อมกันด้วย ซึ่ง....กลุ่มกายาน่านั้น แม้ไม่มีสตาร์ทรูปเปอร์มากมาย แต่ก็มีทหารเหาะเหินอยู่ไม่น้อย ความปลอดภัยของชาวเมืองในดีนัลนั้นสำคัญอย่างมากเลยละ"
              "ได้อยู่แล้วละ เพียงแต่ ท่านอนุมัติให้พวกเราใช้อากาศยานกันได้มั้ยละครับ" พีวิลถาม
              สตาทรอฟ่ากล่าว "ย่อมได้ เพียงแต่ต้องระวังด้วย เพราะสภาพอากาศในช่วงพายุลมแรงนั้น อาจจะทำให้อากาศยานของพวกเจ้าปลิวหายไปได้น่ะ"

              ที่เกาะลอยดีนัล ซึ่งตอนนี้กำลังถูกกลุ่มกายาน่าที่ใช้ตราหัวนกแสกสีส้มเคลื่อนตัวเข้ามาเพื่อยึดเมืองกัน
              "เกาะเป้าหมายอยู่ตรงหน้าแล้วละครับ" ทหารแอรอทฝ่ายกายาน่ากล่าว
    หัวหน้ากลุ่มบอก "ดี งั้นก็ ส่งกองอัศวินนภาของพวกเราบุกยึดเมือง โดยไปพร้อมกับฝ่ายพันธมิตรของเราด้วยเลย"
              "รับทราบ" ทหารแอรอทกล่าว แล้วก็ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทหารแอรอทซึ่งเป็นนักรบสวมปีกติดบูสเตอร์บินออกจากเกาะลอยมาพร้อมกับพวกอินเซคเที่ยนและอัลแทเรี่ยน ชาวเมืองดีนัลเห็นก็ตื่นตระหนกตกใจกันอย่างมาก ทหารแอรอทส่วนหนึ่งพยายามจะใช้มัคซ์บีมไรเฟิ่ลยิงสวน "แชดๆๆๆๆๆๆ หวับๆๆๆๆๆๆๆ" ทหารแอรอทกายาน่าบินหลบหลีกและ "แชดๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ยิงปืนเลเซอร์ความเร็วสูงเข้าใส่พวกทหารแอรอทบนเกาะดีนัลจนปลิวกระเด็นไป เนื่องจากใช้โลห์ป้องกันไว้ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ตึกๆๆๆๆๆๆ" ฝ่ายกายาน่าแล่นลงมาพร้อมกับดาบเลเซอร์ยาวเพื่อใช้จัดการกับเหล่าทหารในเมืองดีนัลที่เสียเปรียบกัน           "ตายซะ" อัศวินแอรอทกายาน่าจ้วงดาบยาวหมายแทงใส่ทหารแอรอทดีนัลที่โดนยิงจนลุกไม่ขึ้น "ฟ้าววววว ป้ากกกกก" แต่อัศวินกายาน่าตนนั้น ถูกพีวิลพุ่งเข้ามาหวดขาเตะก้านคอจนปลิวกระเด็นไป
              "แก....แกกล้าถีบเพื่อนกูหรือ งั้นก็ตายเสียเหอะ" ทหารกายาน่าตนที่สองเห็นพีวิลโผล่มา เลยใช้ปืนเลเซอร์ความเร็วสูง "ปั้กๆๆๆๆๆ" แต่ถูกดาวกระจายปักคาหน้าอกและหน้ากากล้มลง "แฟ้ววววว เปรี้ยงงงงง" เฟรดกระโจนใช้แอคเซสเวสท์พุ่งแทงเข่าอัดหน้าทหารกายาน่าจนหน้ากากแตกครึ่งซีกพร้อมกับ "ป้ากกกก" ต่อยซ้ำเข้าหน้าจนเขาบนหน้านักรบแอรอทหักตาม "ฟ้าววววว ฟ้าววววว ฟ้าวววว" ทหารแอรอทกายาน่า 3 ตนที่รู้เรื่องเพื่อนพ้องของตนถูกเล่นงานเลยบินตรงมา "ปังๆๆๆๆๆ แชด เปร้งๆๆๆๆๆๆ ป้ากกกก ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เฟรดใช้ดับเบิ้ลแมกนั่มยิงกระสุนและเลเซอร์เข้าสอยทหารแอรอทตนแรกให้ร่วง อีกสองรายถูกพีวิลกราดยิงอาร์มชู้ตเตอร์สองข้างเข้าใส่จนร่วงลงพื้นตาม
              "พวกคุณเป็นใครกันน่ะ" ทหารแอรอทในดีนัลถาม
              พีวิลบอก "พวกเรามาตามคำสั่งของเลดี้สตาทรอฟ่า ให้มาช่วยพวกคุณจากกลุ่มกายาน่ากันโดยเร็วน่ะ" โดยตอนนี้ทหารแอรอทกายาน่าอีก 6 ตนโผล่มา "ฟึ่บบบ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทกระโดดลงมาพร้อมกับยิงมีดสั้นปักคาเสาไฟทั้งสองข้าง โดยที่ทหารแอรอทกายาน่าบินผ่านเข้ามา "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆ" มีดสั้นที่ปักคาเสาปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อตใส่ทหารแอรอทกายาน่าให้ร่วงลงไปชักดิ้นชักงอกับพื้น ทหารแอรอทกายาน่าส่วนหนึ่งบินตรงมายังดาดฟ้าตึก "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดด แชดดด แชดดดด" แฮรี่และนาเดียกราดยิงดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลและวอลแกรมไรเฟิ่ลติดปืนเลเซอร์ สอยพวกกายาน่าส่วนหนึ่งให้ร่วงไป 8 ตน อีกฝั่งหนึ่ง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" คีธกราดยิงวอลแกรมไรเฟิ่ลติดเครื่องยิงจรวดสอยทหารแอรอทกายาน่าที่ถือเลเซอร์บลัสเตอร์ให้ร่วงไป 3 ตน ส่วนอีก 6 ตนถูกมาริกราดยิงชูริเคนแมชชีนกันปักคาหน้าอกจนร่วงลงพื้นไป "ฟ้าวววว แชดดด แชดดด แชดดดด ตรูมมมม บรึมมม" ทหารแอรอทอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งบินสูงเหนือหัวพวกพีวิลยิงเลเซอร์บลัสเตอร์ลงมาเป่าระเบิดใส่ ซึ่งเฟรดรีบโผหลบออกมาได้ทัน "ฟ้าวววว ฟ้าวววววววว" พีวิลและพลัสเชอริทกระโดดขึ้นสูงตรงหน้าทหารแอรอทกายาน่าที่ตกใจอย่างมาก "ฟึ่บ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิลเหยียดแขนกราดยิงอาร์มชู้ตเตอร์สองข้างใส่ทหารแอรอทกายาน่าให้ชะงัก "แฟงค์สไลเซอร์" พลัสเชอริทซัดดาวกระจายให้พุ่งเข้า "ฉึบ ฉับๆๆๆๆๆๆ" กรีดใส่ทหารแอรอทกายาน่าที่ชะงักให้ร่วงไป "หวืออออ ตึก ตรึงงงง" พลัสเชอริทโดดลงพื้นแบบเรียบร้อย ผิดกับพีวิลที่ทิ้งดิ่งพร้อมกับชกลงพื้นตาม "กรือออออ ฟ้าวววววว" ทหารอินเซคเที่ยนและอัลแทเรี่ยนจำนวนละ 3 กลุ่มบินตรงมา "แชดดด แชดดดด แชดดด แชดดดด" เฟรดเปิดนำด้วยฟรีซซิ่งไรเฟิ่ลที่วอลแกรมไรเฟิ่ล ยิงแช่แข็งทหารอัลแทเรี่ยนที่บุกมาจนร่วงตกลงพื้นแตกกระจุยไป 4 ตน "ดับเบิ้ลแมกนั่ม ฟรีซซิ่งกัน" แฮรี่กล่าวแล้วตน คีธ มาริและนาเดียชักปืนสั้นติดปืนแช่แข็งสอยพวกอินเซคเที่ยนให้ร่วงไป แม้จะมีบางตัวบินโฉบหลบลำแสงไปได้ "สุพรีมบลัสต์" พีวิลปล่อยกระสุนพลังอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่เข้า "เปรี้ยงงงงง ตรูมมม" เป่าระเบิดใส่พวกอัลแทเรี่ยนส่วนที่เหลือจนกระเจิง "ไลท์นิ่งอิลลูชั่น" พลัสเชอริทแยกร่างพุ่งเข้าจัดการกับพวกอินเซคเที่ยนที่เหลือจนยับเยิ่นไป
              "เราเสียกำลังรบฝ่ายเราและพันธมิตรไปไม่น้อยแล้วละครับ" ทหารรายงาน
              หัวหน้ากลุ่มบอก "รีบส่งสตาร์แอโรดออกไปเดียวนี้เลย" แต่ทว่า.... "แชดดดด ตรูมมมมม" ลำแสงสีขาวสองสายพุ่งทำลายหอป้อมปราการติดปืนเลเซอร์หนักจนหักคู่ ตามด้วย "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์พุ่งถล่มใส่แนวกำแพงระเบิดใส่ป้อมปืน ป้อมมิไซล์และเครื่องสร้างสนามพลัง อัสแทรมิคจำนวน 8 ตัวรีบบุกเข้ามา "แชดดด แชดด แชดด แชดดด แชดดด แชดด ป้ากๆๆๆๆๆ" แต่ถูกหน่วยท็อปเกลใช้เทอไบน์ไรเฟิ่ลยิงใส่จนร่วงไปหก "ฟ้าววว ฉั้วะๆ" เครนิสบินมาใช้กงเล็บดาบยาวฟันอีกสองตัวให้ขาดสะบั้นลง พร้อมกับ "ฟ้าวววว ฟึ่บ ครืดดด" บินมาใช้วินด์แจมเมอร์เรลกันจ่อตรงห้องบัญชาการกัน "ระยำเอ้ย...." หัวหน้ากลุ่มกายาน่าสบถ เพราะตนเสียกำลังรบส่วนมากไป โดยที่ปราการของตนพังเสียหายแล้ว
              "เกาะดีนัลรอดจากการคุกคามของกายาน่าแล้วละคะ" มิลด์รายงานโดยที่เธอบินลงมา ตามด้วยยานเพริบาทรอสแล่นลงจอด เพื่อนำเหล่าอัศวินนภาของสตาทรอฟ่าเข้าดูแลความสงบภายในเมืองบนเกาะไว้
              เจเนลเดินลงมาด้วย "โอ้ว พวกแรกๆนิมาน้อยตามที่คาดไว้เป๊ะเลยนะเนี้ย" เขากล่าวอย่างหงุดหงิดที่มาสมทบช้าไปนิด เลยได้แต่เขี่ยหัวทหารอัลแทเรี่ยนแก้เซ็งแทน "และคงจะเป็นพวกงบน้อยแน่ๆ เลยขอพวกอัลแทเรี่ยนและอินเซคเที่ยนแค่ส่วนเดียวเองน่ะ"
              "แต่การที่พวกนั้นบุกมาพร้อมกัน ทั้งๆที่ทั้งสองฝ่ายเป็นปรปักษ์ต่อกันในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น คงไม่ดีแน่ๆเลยละ" แฮรี่กล่าว
              พีวิลพยักหน้า และรับสายจาก "ทางเราจับสัญญาณฝูงยานบินของแอรอทเผ่าแพทเดมเคลื่อนตัวเข้ามาทางพวกเราแล้วละ ซึ่งพวกนั้นมียานขนส่งมาด้วย 2 ลำด้วยกันน่ะ" เครนิสบอก
              "ดีเลย เพราะเราเตรียมทีมจู่โจมไว้แล้ว" เจเนลบอก แล้วก็แจ้งให้ "ไซโคลเนีย ตาเธอแล้วละ" โดยในเวลานี้ ฝูงยานบินของแอรอทแพทเดมเคลื่อนตัวผ่านทะเลเมฆกันอยู่ ซึ่งพวกนั้นได้นำยานบินสวิปวินด์ ยานบินทรงนกนางนวลปีกยาวออกมากันแล้ว
              "ไอ้พวกกายาน่าคงไม่โดนฝ่ายตรงข้ามปราบลงไปได้หรอกน่ะ" กัปตันยานกล่าว

              "ฟ้าวววววว ตรูมมมมม" ไม่ทันไรก็มีมิไซล์ลูกยาวพุ่งเข้าใส่หัวยานที่อยู่ข้างๆจนหัวยานแหว่งจากแรงระเบิดไป "พวกศัตรูบุกจู่โจมใส่เราแล้วละครับ" ทหารแอรอทที่ควบคุมสวิปวินด์กล่าว โดยเห็น... "แถม ศัตรูไม่เพียงบินได้ แต่ยังเอาเด็กยืนอยู่บนหลังอีกด้วยน่ะ" ทหารแอรอทเห็นไซโคลเนียบินมาด้วยบูสเตอร์แพ็ค โดยมีจิลยืนอยู่ด้วย "ฟึ่บบบบ ครืดดด แกร็กๆ แชด แชด แชด แชด แชด แชด" พร้อมกับใช้ไซโคบิทสองอันยันหลังเธอไว้ เพื่อให้จิลใช้ดับเบิ้ลเลเซอร์ไรเฟิ่ลระดมยิงเลเซอร์คู่ใส่สวิปวินด์จน "ป้ากๆๆๆ ตรูมมม บรึมมม บรึมมม บรึมมม" ถากปีกสวิปวินด์สี่ลำจนร่วงลงสู่เบื้องล่างไป "ฟ้าววว ฟ้าววว ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียก็ใช้มิเดี้ยมมิไซล์แปดลูกสอยสวิปวินด์ร่วงไปอีก 2 ลำตาม
              "ตามจัดการกับมันให้ได้" กัปตันยานสั่งการโดยเร็ว ฝูงบินสวิปวินด์เลยบินตรงมา
              "จับไว้ให้แน่นๆละ จิล" ไซโคลเนียกล่าวแล้วก็ "ซูมมมมมมมมมมมม" พุ่งฝ่าฝูงสวิปวินด์ที่บุกเข้ามา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงกระสุนเลเซอร์จากปลายปีก "หวับๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียหมุนควงสว่านหลบโดยที่จิลเกาะด้านหลังไว้แน่นๆ จากนั้นก็ "ฟ้าววววว" พุ่งทะยานขึ้นสูง จนพวกแอรอทแพทเดมบินไล่ตามไปด้วย "หวับบบบ ซูมมมมม" ไซโคลเนียตีลังกากลับหลังแล้วพุ่งลงมา "ฟึ่บบบ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆ" กราดยิงโพริด็อดซ์กันสองกระบอก พร้อมกับไซโคบิทของจิลที่พุ่งออกมาช่วยยิงใส่จนสวิปวินด์ที่บินขึ้นมาร่วงไป 4 ลำจาก 9 ลำด้วยกัน "หวับบบบบ" จากนั้นไซโคลเนียหมุนตัวกลับหลังมา "ฟรีซสแปรชเชอร์ ชาร์จช็อต" ให้จิลยิงกระสุนหนามน้ำแข็งพุ่งขึ้นไป "ปั้กๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆ หวืออออออ" ทิ้มตรงบูสเตอร์หลังของสวิปวินด์จนแช่แข็งยานทั้งลำให้ร่วงลงมา "ฟ้าววววววววว" ส่วนไซโคลเนียก็บินพาจิลหลบยานบินที่ร่วงลงมา ตรงมายังฝูงยานบินหลักกัน "โอะโอ้ว พวกนี้พาพวกอินเซคเที่ยนมาด้วยหรือเนี้ย" ไซโคลเนียบอก เมื่อเห็นพวกทหารอินเซคเที่ยนบินออกมาจากยานขนส่งทั้งสองลำด้วยกัน จิลบอก "เดียวเราก็เป่าพวกนี้ร่วงได้อยู่แล้วละ ซาวนด์สครีมเมอร์ ชาร์จช็อต" แล้วก็ยิงกระสุนคลื่นเสียงออกไป "แฟ้วววว ตรุ้งงงงง" เป่าระเบิดเสียงกึกก้องเล่นงานพวกอินเซคเที่ยนที่บินออกมาจนพวกมันปวดหูพร้อมเพียงกัน ส่วนพวกแพทเดมนั้นเสียจังหวะเพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทำให้พวกนั้นร่วงไปได้ และมุ่งตรงมาเพื่อเอาเรื่องไซโคลเนียและจิล "ฟ้าวววววว แว้งงงง" สวิปวินด์เครื่องแรกบินเอาปีกเสยใส่จิล แต่เธอเทเลพอร์ตหนีมาเกาะบนยานและ "จึกกกก ป้ากกกก" ใช้จีนีดเดิ้ลสไปค์เจาะเข้าและตอกใส่หลังคอกพิต โดยที่ทหารแอรอทซึ่งบินตามหลังมา "ทิ้วๆๆๆๆๆ แว้งงงง ปั้กๆๆๆๆ ตรูมมมม" ระดมยิงใส่ยานสวิปวินด์จนระเบิด แต่จิลเทเลพอร์ตหนีขึ้นไป "จึกกกก" เจาะเข้าตรงหลังคอกพิตพร้อมกับ "แว้งงงงง ฟ้าวววว" ใช้พลังจิตควบคุมเครื่องเพื่อบินวกกลับมา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงใส่พวกอินเซคเที่ยนส่วนที่ออกมาพร้อมกับฝูงสวิปวินด์จนร่วงไป "ฟ้าวววว ฉั้วะ หวือออออ" สวิปวินด์ลำหนึ่งบุกเข้าหมายจะชนไซโคลเนีย แต่เธอใช้แอร์ฟอสคัตเตอร์สับปีกขวาขาด จากนั้นก็ "วินด์สแลช" ซัดคลื่นคมมีดสายลมเข้า "ฉั้วะๆ หวือออ หวือออ" สับปีกสวิปวินด์สองลำขาดไปลำละข้างให้ร่วงลงสู่เบื้องล่าง จากนั้นก็ "ฟ้าวววววว" จิลบินมาสมทบกับไซโคลเนีย โดยที่จิลใช้มือถือ "ทรี เซเว่น เซเว่น ซิกส์ โฟร์ โฟร์" เปิดแอพลูแพทถอดรหัสควบคุมพิเศษออก เพื่อให้จิลเปิดระบบพลีชีพขึ้น "ฟึ่บบบบ ตึก" จากนั้นก็รีบกระโดดลงบนหลังไซโคลเนีย เพื่อให้สวิปวินด์ "แฟ้ววววววว โครมมม ตรูมมมมม" พุ่งชนใส่เครื่องยนต์ยานขนส่งด้านซ้ายลำแรกให้ระเบิดไป "ฟ้าวววววววววว" จากนั้นไซโคลเนียก็บินข้ามยานขนส่งลำแรก โดยที่สวิปวินด์รีบกราดยิงเลเซอร์และมิไซล์เข้าใส่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียปล่อยไมโครมิไซล์ออกไปล่อห่ามิไซล์ทิ้ง พร้อมกับ "หวับๆๆๆๆ ฟ้าววว" บินตรงไปยังยานลำที่สองซึ่งหัวยานแหว่งไปก่อนหน้า แล้วก็ "แฟ้วววว แฟ้วววว" ยิงมาโครมิไซล์ใต้ปีกสองลูกพุ่งเข้า "เหวออออ เฮ้ยยยย" กัปตันยานและลูกเรือรีบโดดหลบแต่ "ตรูมมม บรึมมมมม" จรวดเป่าใส่สะพานเดินเรือได้ก่อนจนยานขนส่งลำที่สองอัปปางตามลำแรกไปด้วย "ฟ้าวๆๆๆๆ" ไม่ทันไร เซฟิสตันบินตามมาพร้อมกับฝูงสวิปวินด์ส่วนหนึ่งเข้าจัดการกับส่วนที่เหลือโดยเร็ว
              "ไม่นึกเลยน่ะ ว่าเธอก็เก่งใช่เล่นเลยน่ะ แม้ว่าจะเอาเด็กมาร่วมด้วยก็ตามน่ะ" เซฟิสตันบอก
              จิลกล่าว "ฉันไม่ใช่เด็กสักหน่อยนะ แค่ตัวหดลงก็เท่านั้นเองแหละ"
              "นี้คงจะทำตัวอวดฉลาดเป็นผู้ใหญ่มากละสิ ถึงได้พูดเช่นนี้เลยน่ะ" เซฟิสตันกล่าว
              ไซโคลเนียบอก "เออ ฉันว่านายหยุดซักไซ้เรื่องนี้ แล้วคุมคนของนายจัดการกับพวกที่สละยานก่อนดีกว่า" แล้วเธอก็พาจิลบินไปยังฟาลครีด้ามิลซากัน-4 ที่โฟรซ่าบินมารับไว้

              หลังจากนั้น วันต่อมา ที่เกาะลอยของพวกแพทเดม ซึ่งมีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา จากการมีสตาร์แอโรด 40 เครื่องและสวิปวินด์ 60 ลำ เฝ้าอยู่บนเกาะกัน "ฟ้าววววววว ฟ้าวววววววว ฟ้าวววววว ฟ้าววววววว ฟ้าวววววว" สติลลิมบ์ ซึ่งมีนิคขับคอสมิคไฟต์เตอร์ให้น็อกกี้ขี่ แจ็ส แด็กซ์และรีฟ ควบคุมโมบิลลอยด์ติดแอร์เรียลไดร์ฟบูสเตอร์สำหรับออกปฏิบัติการณ์ภาคอากาศกัน "อย่าให้พวกมันบุกยึดเกาะนี้ไปได้" หัวหน้าแพทเดมนำโดยอัศวินโฮริโคลสั่งการ พวกแพทเดมบุกออกไป เพียงแต่....
              "โห่ ไอ้พวก...เล่นขี้โกงกันนิหว่า" น็อกกี้สบถ เมื่อเห็นอัสแทรมิคประกอบกับวิงค์เซปเตอร์และสวอร์มมิสติดคอร์อินเซปบินนำหน้ามา
              "รีบโต้ตอบพวกมันโดยเร็วเถอะ" นิคสั่ง แล้วก็ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งงงง" น็อกกี้เปิดนำด้วยแอสเซาท์บลัสต์ไรเฟิ่ลยิงใส่อัสแทรมิคบินเร็ว ซึ่งหลบกระสุนได้ แต่หลบระเบิดไม่พ้น "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" แจ็สใช้สไตร์คแมชชีนกันกราดยิงใส่สวอร์มมิสติดคอร์อินเซต ซึ่งสอยพวกติดเกราะผึ้งและด้วงไป แต่มิใช่กับพวกติดเกราะตั้กแตนตำข้าวที่ใช้ใบมีดตัดมิไซล์ทิ้ง และเกราะผีเสื้อที่สร้างบาเรียบล็อกไว้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ซึ่งโดนแด็กซ์ใช้สปีดมิไซล์ไรเฟิ่ลยิงถล่มใส่ให้ร่วง แล้วก็ "แฟ้วๆๆๆๆ" ใช้แชดคลัสเตอร์กันยิงสะเก็ดโลหะเข้าเล่นงานสตาร์แอโรดที่บุกมาใช้สตอร์มบลัสเตอร์กันจนร่วงไป 10 กว่าตัว "ไดฟ์โฮมิงค์ตอปิโดลันเชอร์ ชู้ต" รีฟยิงตอปิโดนำวิถีติดตามพุ่งเข้าสอยพวกสตาร์แอโรดที่เปลี่ยนเป็นยานจนร่วงไป 10 กว่าลำ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" น็อกกี้ถล่มด้วยซีคเกอร์มิไซล์เข้าใส่พวกแพทเดม แต่ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สวอร์มมิสส่วนที่อยู่หลังกำแพงโผล่มาระดมยิงห่าเข็มเหล็กไนทำลายห่ามิไซล์จน "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระเบิดไปกันหมด "ไอ้พวกนี้มันขวางกันซะจริงๆ" น็อกกี้สบถ
              นิคกล่าว "นั้นดีแล้วละ ทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เป๊ะ แค่พวกเราทำตามแผนกันก็พอ" แล้วก็ "ซูมมมม แชดดด แชดดด แชดด" โยกยานออกด้านข้างเพื่อใช้ปืนใหญ่พลังงานยิงใส่สวอร์มมิสให้ร่วงไปเพียงบางส่วนกัน
              "พวกมันมาเพียงเท่านี้ แต่คงไม่ดีแน่ หากพวกมันเรียกกองหนุนมาช่วย หรือเรียกยานบินมาได้แน่นอน" โฮริโคลกล่าวและสั่งการให้ "แจ้งให้กองรบที่อยู่ด้านหลังออกมากันได้เลย" โดยที่กองรบแนวหลังนั้น เป็นสตาร์แอเรฟ ซึ่งเป็นสตาร์แอโรดสองตัวประกอบบนล่าง ประทับตรานกเอี้ยงเขียวไว้บนหัวไหล่ จำนวน 40 เครื่องอยู่ในเขตป่าหลังเมืองกัน "ฟ้าววววววว" ไม่ทันไร ยานแทนทารัสเคลื่อนตัวเข้ามา และ "แกร็ก ตรึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปิดใต้ท้องยานส่งการ์เซนครีทของพวกเฮเรเค้น ไลเอิร์ท ไรแกทและเทรอนเร็กซ์ลงมา "ครืดดดดด แฟ้ววววววววว หวืออออ ตรึงงงงง" ตามด้วยดาดฟ้าบนยานแทนทารัสก็ปล่อยเฮฟโวลทริสทรอนติดแบ็คแพ็ค พุ่งทะยานและทิ้งดิ่งลงมากลางวงของพวกแพทเดมกันอย่างจังๆ
              "เฮ้ย นี้แก มาได้ไงเนี้ย" ทหารแอรอทแพทเดมโวยลั่น เมื่อเห็นคลอเวฟโผล่มา
              "พวกแกไม่ต้องรู้เรื่องนี้ก็ได้หรอกเฟ้ย" คลอเวฟบอก พร้อมกับ "หวับบบ ฉั้วะๆๆๆๆ" หมุนตัวหวดบิ้กแองเกอร์แอ็กซ์ด้ามยาวสองอันผ่าสตาร์แอเรฟกันโดยเร็ว "เจอเทมเพสต์เบลดนี้หน่อยสิ" ทหารแอรอทเสยแขนติดดาบคมยาวสีขาวเข้ามา "เกร้งงงงงงง" คลอเวฟรีบยกแองเกอร์แอ็กซ์บล็อกไว้โดยเร็ว ซึ่งมีอีก 3 ตัวบุกเข้ามาเพื่อแทงหลังคลอเวฟ "ฟ้าววววววว ป้ากๆๆ" แต่กลับถูกพวกไรแกทยิงบูสเตอร์ฟิสท์อัดท่อนบนให้ขาดสะบั้นลง "ฟ้าว ฟ้าว ฟ้าว แคว้ก ฉั้วะ ฉับ" ไลเอิร์ท วูลเฟลล่าใช้กงเล็บข่วนใส่แอเรฟให้ขาดกระจุย แม้จะมีบางตัวบินขึ้นมา "แชดดด แชดดด ตรูมมมม บรึมมม" แต่ถูกมาสวาร์ทาร์ใช้ครอสเซี่ยมซอร์ไดเฟิ่ลยิงสอยจนร่วงไป 2 ตัว "ฟ้าวววว หมับบบ หวับบบ โครมมมม" คลอเวฟกระโจนขึ้นไปตะบบหัวสตาร์แอเรฟที่บินขึ้นและทุ่มใส่ตัวที่อยู่ใกล้จนพังไปอย่างจังๆ "เทมเพสต์บลัสเตอร์อาร์ม ชู้ต" ทหารแอรอทแพทเดมยิงทั้งมิไซล์และลำแสงสาดใส่พวกเฮเรเค้น ซึ่งรีบหลบหลีกอย่างรวดเร็ว "ฟ้าวววว ป้ากกกก" เฮเรเค้นพุ่งเตะท่อนล่างของสตาร์แอเรฟให้ล้ม แล้วใช้ดาบแทงกลางหลัง "แคร้งงง ฉั้วะๆๆ ป้ากกกก" พาลกีสพุ่งตัดขาสตาร์แอเรฟจนขาด พาแรมชกท่อนล่างของสตาร์แอเรฟให้พัง จนล้มมา "ฉึกกก ป้ากกก" ให้เทรอนเร็กซ์แทงด้วยฟรีซเพคบัสเตอร์จนแตกกระจุยไป "ฉั้วะ ฉั้วะ" เรฟไซท์บุกมาใช้ดาบฟันตัดสตาร์แอเรฟให้ขาดครึ่งท่อน แม้ท่อนบนจะหนีได้ แต่ "ฟ้าววว กร็อบบบ หวับๆๆๆ" บราไทน่าก็ใช้หลังขาเข้าหนีบและทุ่มเอาหัวสตาร์แอโรดปักพื้นตาม "จังหวะนี้แหละ รีบบุกมาได้เลย" มาสวาร์ทาร์บอก

              "ครืนนนนนนนน" ไม่ทันไร ยานไทรแองเกิ้ลบุกมาพร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงซีคเกอร์มิไซล์และตอปิโดเข้าใส่พวกอัลแทเรี่ยนและอินเซคเที่ยน ไปพร้อมกับพวกแพทเดมที่ดาหน้าเข้ามาจนพังไปเป็นจำนวนมาก "อย่าไปกลัวพวกมัน มันมียานแค่ลำเดียว แต่เรามีกองรบอยู่ข้างหลังกัน...." โฮริโคลสั่ง แต่... "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆ" ไทรแองเกิ้ลยิงเพเนเรเทรจฮาร์ปูนเข้าทะลวงกำแพงเมืองจนพังเป็นรูโตๆกัน "ฮึยยยยย แค่ยานลำเดียวยังถล่มกำแพงเมืองที่แข็งแกร่งกันได้เลยหรือ เรียกกองรบแนวหลังออกมาเดียวนี้เลย" โฮริโคลกล่าวอย่างโมโห
              แต่ก็มีเสียงตะโกนลั่นขึ้นมา "เกรงว่าพวกเขาไม่มาช่วยท่านหรอก" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดยตอนนี้ตนพาพวกเข้ามาในปราสาทจากด้านหลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
              "ฮึยยยยยย แกนิมันแสบสันต์ตามที่พวกพันธมิตรวิหคว่าไว้เช่นนี้ แต่....แกไม่มีทางสู้กับข้าผู้เป็นนักรบที่เก่งกาจกันได้หรอก" โฮริโคลชักดาบเรียวยาวออกมา และพุ่งเข้าฟาดใส่ "เกร้งงงงง" แต่มาสวาร์ทาร์ใช้ดาบที่ยังไม่ถอดจากฟักมารับไว้ แล้วก็ "ฟึ่บๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆๆ" ใช้ดาบใส่ฟักต้านรับดาบของโฮริโคลที่ฟาดมา พร้อมกับ "ฟ้าววววว" พุ่งเข้าใส่โฮริโคลอย่างทันควัน "เหอะ แกนิใช้วิธีวิ่งผ่านตัวข้าโดยไม่ทำอะไรเลย ตามที่พวกวิหคเล่าไว้เช่นนี้ ในเมื่อแกหันหลังให้ ฉันก็จะจัดการกับแกได้ง่ายๆ" โฮริโคลบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าวไปว่า "นายไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น เพราะนายแพ้แล้วนะสิ"
              "แพ้นะหรือ โอหังสิ้นดี ฉันนะหรือ จะแพ้ได้....ในเมื่อฉันแข็งแกร่งไร้เทียมทานกันอย่างมาก....." โฮริโคลบอก โดยเห็นมาสวาร์ทาร์ถือดาบฟาดลงมา "ฉืบๆๆๆ เปรี้ยงงงง" ฉับพลัน เกราะลำตัวมีรอยฟันปรากฎขึ้นสี่รอยจนเกราะแตกกระจุยพร้อมกับเลือดสีฟ้าไหลออกมา ส่วนโฮริโคลคุกเข่าในสภาพบาดเจ็บลง จนมาสวาร์ทาร์นำดาบมาจ่อตรงหน้าโฮริโคลกัน
              คลอเวฟกล่าว "เกรงว่าความแข็งแกร่งไร้เทียมทานที่ว่ามานั้น แค่ราคาคุยเท่านั้นเองวะ ไอ้งั้ง" แล้วก็แจ้งเข้ามา "โฮ่ย เนคเกอร์ ผู้นำแพทเดมโดนรุกฆาตเรียบร้อยแล้ว รีบพาพวกเข้ามาได้เลย" 
              "ตอนนี้ แพทเดมและกายาน่าถูกปราบไปแล้ว ส่วนโฮริโคล ข้ารู้ดี ว่าความอวดดีและเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตนเองต้องมาจบเห่เช่นนี้น่ะ" สตาทรอฟ่าบอก และติดต่อไปหา "ท่านเทคเนล่า สถานการณ์ข้างนอกดาวเป็นเช่นไรบ้างละ"
              เทคเนล่าบอก "ทางเราได้ใช้ระบบเมเทโอคอนโทรลเลอร์ควบคุมฝนอุกกาบาตส่วนหนึ่งให้มาทางเรา เพื่อนำเศษก้อนหินเล็กน้อยนี้มาเสริมกับเกาะรอบปราสาทลาเวนดัสแล้ว แม้ว่านั้นจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้อุกกาบาตมาเสริมให้ฝ่ายพันธมิตรจากฝั่งตะวันออกเลยก็ตามน่ะ"
              "อย่างน้อย นั้นช่วยเบรคพวกที่เหลือไม่ให้ก่อการเกินเลยไปบ้างน่ะ" สตาทรอฟ่ากล่าว
              เทคเนล่าพยักหน้า "อย่างการปล่อยเกาะลอยที่ได้รับการปลดปล่อย หรืออยู่ในกำมือของฝ่ายตรงข้ามออกไปจากดาวกันทั้งหมดเลยสิน่ะ"
              "ตอนนี้ เหลือเพียงกลุ่มโฮโดลฟ่า กลุ่มอาราโบง กลุ่มเทโฟค กลุ่มยาแลง กลุ่มฟรูดัล และกลุ่มโนดัลซ่าแล้ว เฮ้อออ ถ้าท่านทรอมเบคอยู่ด้วยละก็....." สตาทรอฟ่าบอก
              เทคเนล่ากล่าว "ข้าก็หวังว่าทรอมเบคผู้ชาญฉลาดและหลักแหลมมากที่สุดนั้นจะต้องเอาตัวรอดได้แน่ๆเลยละ"

              วันต่อมา พายุโหมเข้าอย่างหนักหน่วง ซึ่งเป็นฝีมือของพวกอาราโบงที่อยู่ในศูนย์ควบคุมอากาศกัน
              "ถ้าเจอพายุหนักขนาดนี้ รับรองว่าพวกมันคงไม่มีทางทำอะไรได้แน่ๆเลยละ" อัศวินมอนซูท หัวหน้ากลุ่มอาราโบงกล่าว โดยที่ตนนำศูนย์ควบคุมอากาศอยู่เหนือเมฆ เช่นเดียวกับเกาะลอยของตนเองมา "เปรี้ยะ เปรี้ยะ เปรี้ยะ ตรูมมม บรึมมม บรึมมมม" สตาร์แอเรฟโดนกระสุนไฟฟ้าพุ่งทะลวงใส่จนระเบิดไปสามเครื่อง           "ศัตรูจู่โจมเราจากระยะไกลมากเลยละครับ" ทหารแอรอทอาราโบงบอกอย่างตื่นกลัวขึ้นมา
              "ฝ่ายตรงข้ามคงใช้พลจู่โจมพิสัยไกลเช่นนี้ สตาร์แอเรฟ เทมเพสต์บลัสเตอร์อาร์ม ยิง" มอนซูทสั่ง สตาร์แอเรฟหันแขนปืนมา "แชดดดด แชดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด ตูมมมม ตูมมมม ตูมมมมม ตูมมมมม บรึมมมม บรึมมมมม" ยิงลำแสงพุ่งมาอย่างรวดเร็วและไกลมาก "เกือบแล้วนะคะ ท่านพี่โฟรซ่า ดีที่พวกมันยิงแค่หุ่นตัวล่อเอาไว้กันน่ะ" มาริกล่าว โดยที่โฟรซ่าใช้บัสเตอร์พาร์ท แต่ติดลำกล้องเสริมขนาดยาวเอาไว้กับเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ล ยืนอยู่บนยานอินสเปคทรัลกัน
              "นั้นเป็นการโยนหินถามทางฝ่ายตรงข้ามกันไว้นะสิ ว่าพวกมันยิงไกลมากแค่ไหนน่ะ" โฟรซ่าบอก "แต่ก็แค่นั้นแหละ" จากนั้นก็ "แฟ้วววววว แฟ้วววววว" ฟาลครีด้าพรีม่ากับฟาลครีด้าแอทเทคก้าบินมาพร้อมกับคอสมิคไฟต์เตอร์ "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดด" สเปียริทเปิดนำด้วยเรย์แซทแคนน่อนเรฟอาร์มและปืนใหญ่พลังงานสี่กระบอกยิงใส่สตาร์แอเรฟจนพังไป 4 ตัว "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดดด" สตาร์แอเรฟยิงเทมเพสต์บลัสเตอร์อาร์มเข้าใส่ลิเนียร์ตี้ "หวับบบ หวับบบ หวับบบบ" ซึ่งได้บินหลบหลีกลำแสงไว้ได้ทัน
              "เออ บินระวังหน่อยนะ ไซโคลเนีย แม้เธอจะบินเก่งกัน แต่ฝ่ายตรงข้ามก็ไวกว่าเราด้วยน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก
              "รู้แล้วละน่า ลินี่ เพราะฝ่ายตรงข้ามเองก็แม่นใช่เล่นแบบนี้ ฉันไม่ทำเป็นเล่นหรอกน่ะ" ไซโคลเนียกล่าวโดยที่เธอทำหน้าที่เป็นนักบินคอสมิคไฟต์เตอร์ "แกร็ก ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งเปิดนำด้วยซีคเกอร์มิไซล์พุ่งเข้าใส่สตาร์แอเรฟจนพังเสียหายไปส่วนหนึ่ง "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฉับพลัน วิงค์เซปเตอร์ 40 ลำบินออกมาพร้อมกับอิคารอไนซ์ 20 ตัวด้วยกัน "
              โอ้ว กองหนุนโผล่หัวมาจนได้สิน่า" โดซี่กล่าว เธอควบคุมคอสมิคไฟต์เตอร์ให้สเปียริทขี่อยู่
              "แชดดดด แชดดดดด ป้ากกก ป้ากกก" อิคารอไนซ์สองตัวถูกลำแสงพุ่งทะลวงใส่ที่หัวจนระเบิดไป โดยฝีมือของเมดิน่ากับฟาร์โอเวี่ยนฮาร์ดแคนน่อน อิคารอไนซ์ส่วนหนึ่งเลยใช้วิงค์ลันเชอร์ยิงใส่ "แว้งงง เปร้งๆๆๆๆๆ" เมดิน่าเลยกางบาเรียป้องกันเลเซอร์อนุภาคไว้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ เปรี้ยงๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็กราดยิงสปีดแกตลิ่งและบลัสต์ลันเชอร์ใส่อิคารอไนซ์จนพังไป 8 ตัวด้วยกัน ส่วนที่เหลือนั้น.... "หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆ" โดนดาวกระจายปีกของโครว์เชดพุ่งตัดแขนขาและหัวขาดไป 6 ตัว ส่วนอีกสี่ตัวนั้น "ฟ้าววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" เซรีนเข้ามาใช้ดาบปีกบูมเมอแรงฟันใส่ให้ขาดกระจุยไปในทันที "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดดด" สเปียริทและลิเนียร์ตี้บินเข้ามากระหน่ำยิงเรย์แซทไรท์อาร์ม เรย์แซทบลัสต์ช็อตกัน และปืนใหญ่พลังงานของคอสมิคไฟต์เตอร์ถล่มใส่พวกสตาร์แอเรฟที่เหลือให้กระจุยไป "ย้ากกกกก" สตาร์แอเรฟของอาราโบงบุกเข้าใส่ "ฉึกกกก ฉั้วะ" สเปียริทจ้วงแทงพรีม่าร็อดแบบหอกใส่สตาร์แอเรฟเข้าที่ท้องและสะบัดฟาดฟันให้ขาดครึ่งไป "ฟ้าวววว ฉึกๆ ป้าก!!!!" ลิเนียร์ตี้ใช้เบลดเพคบัสเตอร์แทงใส่สตาร์แอเรฟตรงหน้าอกและตอกซ้ำ ไซโคลเนียเลยรีบบินพุ่งตรงไปก่อนที่หุ่นจะระเบิด "แกกล้าบุกมาใช่มั้ย งั้นเตรียมตัวตายได้เลย เพราะฉันจะสาดพายุขึ้นมา...." มอนซูทกล่าวและวิ่งมาเพื่อกดสวิตซ์ "แฟ้ววววว ปั้ก" แต่กระสุนตะกั่วผสมโครเมี่ยมนัดโตและยาวพุ่งเข้ามาปักตรงด้านล่างห้องบัญชาการอย่างจังๆ จน "ตรูมมมมม" ระเบิดเป่าใส่มอนซูทจนขาซ้ายขาดอย่างจังๆ โดยฝีมือของโฟรซ่าที่ปลดการพลางตัวและใช้เมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลยิงใส่ "แกร็กๆ" แล้วก็จ่อเล็งใส่มอนซูท โดยมีลิเนียร์ตี้และสเปียริทบินตามมา
              "พายุเพียงปุ่มเดียวของนาย สู้กับมรสุมมหาภัยของเราที่มาทั้งเอิกเกริกและเงียบเชียบพร้อมกันมิได้หรอกนะยะ" โฟรซ่าบอก ซึ่งปราการของพวกอาราโบงนั้น ถูกกองรบแอรอทฝ่ายสตาทรอฟ่าเข้ายึดโดยเร็วแล้ว

              ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ยานไฮฟ์ชิฟของอินเซคเที่ยนบินเข้ามาพร้อมกับเกาะลอยของพวกโฮโดลฟ่า มุ่งหน้ามาโดยอาศัยพายุที่พัดผ่าน ซึ่งก็.... "เฮ้ย พายุหายไปได้ไงกันน่ะ" อัศวินไทฟูมหัวหน้ากลุ่มโฮโดลฟ่ากล่าว
              ทหารฝ่ายโฮโดลฟ่าบอก "มีรายงานครับ กลุ่มอาราโบงถูกฝ่ายตรงข้ามปราบไปแล้วละครับ"
              "ฮึยยยยย ถ้าเป็นเช่นนี้ละก็....ส่งกองรบออกไปเสริมกับฝ่ายพันธมิตรเดียวนี้เลย" ไทฟูมบอก โดยส่งสตาร์แอเรฟ สตาร์แอโรด สวิปวินด์ไปหนุนพร้อมกับคอร์อินเซต สวอร์มมิสฝูงใหญ่และแอทเทอไบน์ "ครืนนนนนนนนนน" ยานเดาท์เทรสสองลำเคลื่อนตัวเข้ามาพร้อมกับ "ครืดดด ครืดดดด ครืดดดด ครืดดดดดดด" ชาร์คสแปรโรว์ ดูนบัลติคาร์ดโผล่ขึ้นจากดาดฟ้ายาน พร้อมกับหน่วยวอลเกนและเทรลเวฟกัน "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ดอลฟูลนิสและทีมระดมยิงด้วยเดพท์ช็อตลันเชอร์ เข้าใส่สตาร์แอโรดและคอร์อินเซคมันทิสและฮอร์เนทที่บุกเข้ามาจนร่วงลง เจกรอน่าและทีมช่วยกันสอยคอร์บีทต้าและคอร์ปาปิยาทให้ร่วงตามสวิปวินด์ส่วนหนึ่งไป "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" แอทเทอไบน์ถูกกริซซิกสอยด้วยปืนใหญ่บนหัวไหล่สอยไป 4 ตัว โดยพวกมันพยายามยิงกระสุนเหล็กไนและลำแสงเข้าใส่ "แว้งงงง แกร็กๆๆๆๆ ครี้งงงงง" ทริฟตันในคริฟไฟแทนแทรซครอนโผล่มาสร้างกำแพงผลึกป้องกันเหล็กไนและลำแสงไว้ทันท่วงที "แชดดดดด แชดดดด" ทริฟตันชูโลห์ที่แขนซ้ายเพื่อปล่อยแสงทะลวงใส่ท้องแอทเทอไบน์จนพัง "ฟ้าววววว ฟ้าววววว ฟ้าวววว" สตาร์แอเรฟส่วนหนึ่งบุกเข้ามายังยานเดาท์เทรสฝั่งครีซ ซึ่งสอยแอทเทอไบน์ด้วยชีฟแคลชเชอร์แคนน่อนพังไป 6 ตัว "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" ใบพัดเหล็กกล้าพุ่งกรีดตัดสตาร์แอเรฟขาดไป 6 ตัว ซึ่งพุ่งกลับมายังบรอซซอร์ทตัวสีดำที่บินเข้ามา
              "บรอซซอร์ทเกรทมาสเคน ออกปฏิบัติการณ์กันแล้ว" โอแอดกล่าวโดยที่เขาควบคุมบรอซซอร์ทสีดำออกมาจากยานที่ครีซและดอลฟูลนิสอยู่
              "แก เมคครอฟิคหัวไบร์ท คราแค็กซ์สั่งให้พวกเราบดขยี้แกกับพวกไปด้วยกันเลย" อินเซคเที่ยนมดดำควบคุมแอทเทอไบน์บุกเข้ามาพร้อมกับแขนสว่านทั้งสี่ข้าง "ครืดดด แกร็ก" โอแอดเลื่อนเกราะหน้าแข้งสองข้างเผยลำกล้องปืนออกมา "แทงค์แคนน่อน ชู้ต" ยิงกระสุนอนุภาคออกไป "ป้ากๆๆๆ" เป่าระเบิดใส่แอทเทอไบน์ชะงักไป 2 ตัว พร้อมกับ "เจ็ทลันเชอร์" ยกแขนซ้ายติดโลห์ออกมายิงลำแสงทะลวงใส่แอทเทอไบน์สองตัวที่ชะงักจนระเบิดไป พร้อมกับพุ่งเข้ามาด้วยบูสเตอร์ที่เท้า และ "แว้ง วึมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ใบพัดติดหลังแขนขวาเรืองแสงสีครามและยืดยาวขึ้นโดยหมุนอย่างรวดเร็ว "ไจโรเบลด" แล้วก็สบัดแขนฟาดใส่แอทเทอไบน์สีเขียวที่นำใบมีดออกมาจน "ฉืบๆๆๆๆ ตรูมมม" ตัวขาดไป 6 ท่อนและระเบิดไป จากนั้นก็ "ฟ้าวววววว หวับๆๆๆ ป้ากกก" หมุนตัวเตะเข้าใส่แอทเทอไบน์สีเหลืองที่จู่โจมด้วยสว่านจนหน้าแข้งบีบสีข้างแอทเทอไบน์ยุบเข้าไป "ฟึ่บบบ ตึกกก" จากนั้นก็เอาเท้าซ้ายมายันเพื่อจู่โจมด้วย "ดับเบิ้ลดริลร็อคเก็ตคิก" การยิงท่อนขาสองข้างพุ่งออกไป โดยที่ต้นขาเป็นหัวสว่านเข้า "กรี้กกกกกกก เปรี้ยงงงงง" เจาะทะลวงใส่แอทเทอไบน์จนขาดสะบั้น "เปรี้ยะๆๆๆๆ ฟ้าวววววว ครืดดด ตรึงๆ" จากนั้นก็รีบต่อประกอบกับท่อนขาโดยเร็ว และเลื่อนส่วนโลห์หลังแขนซ้ายหันเอาส่วนปืนไปข้างหลัง "โปรตอนออร่าเรซเซอร์" เพื่อสร้างดาบอนุภาคเล่มยาวออกมา "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" ฟาดฟันใส่แอทเทอไบน์สีน้ำเงินที่เอาค้อนอานุภาคออกมาจนขาดสะบั้นไป 3 ตัวรวด ครีซบอก "บุกเข้าไปเดียวนี้เลย" เฟลิคสั่ง โดยอยู่คุมยานเดาท์เทรสลำซ้ายที่ครีซและดอลฟูลนิสอยู่ ซึ่งก็เคลื่อนยานไปพร้อมกับยานของกริซซิกและเจกรอน่าเข้าถล่มใส่กองรบของพวกโฮโดลฟ่ากัน ยานไฮฟ์ชีฟของพวกอินเซคเที่ยนเลยเคลื่อนมาสกัดกั้น "ตรุ้งๆๆๆๆๆ หึมๆๆๆๆ แชดดดดดด ป้ากๆๆๆๆๆ บรึมมมมม ป้ากกก เปรี้ยงงง ตูมๆๆๆๆๆๆ" ครีซและกริซซิกจัดการสอยยานไฮฟ์ชิฟให้ร่วงไปทั้งสองลำด้วยกัน
              "ส่งกองรบที่อยู่ในตัวเมืองออกไปเดียวนี้เลย" ไทฟูมสั่ง แต่.... "ตรูมมมมม บรึมมม บรึมมม บรึมมมม" เขตชุมชนจำนวน 6 เขตที่อยู่รอบนอกเมืองหลักระเบิดขึ้นอย่างจังๆ "เกิดอะไรขึ้นกันน่ะ" ไทฟูมกล่าว
              ทหารโฮโดลฟ่าบอก "แย่แล้วละครับ ฝ่ายศัตรูไม่เพียงทำลายเครื่องควบคุมจิตของพวกชาวบ้าน 6 เขตที่เรารวบรวมมาลงได้ แต่พวกนั้น....ร่วมมือกับชาวบ้านก่อการต่อต้านขึ้นแล้วละครับ" โดยเผยภาพคอสทารอนไซน์เกนบ็อกเซอร์กับหน่วยไวลด์แฟงค์พาประชาชนชาวแอรอทกับทหารในเขตชุมชนเคลื่อนตัวมา พร้อมกับทีมสลิทเทิ้ลมากับไรเดนโคว เกรฟเซนบ็อกเซอร์กับพวกเฮฟวี่ไฮด์ อัลติเมทเอทมากับทีมไดนอน ไคโอเบิร์นเนอร์มากับทีมวูเซียท เช่นเดียวกับเฮฟโวลกันสตาร์คกับสติลลิมบ์เข้าปลดปล่อยเขตชุมชนออกไป
              "รีบไปเรียกกำลังหนุนจากกลุ่มยาแลงและกลุ่มโนดัลซ่าโดยเร็วเลย" ไทฟูมบอก
              ทหารแอรอทโฮโดลฟ่ากล่าว "เกรงว่าทั้งสองฝ่ายถูกจู่โจมแล้วละครับ" โดยนำภาพเกาะลอยของโนดัลซ่า ซึ่งถูกยานไฮด์เดาท์ที่มีวิลด้า เนคมาดูซัม ฟิเกซ แอนเดรีย อิชเชเตียนพาวเวิร์ด ทีมดีฟไทด์ หน่วยรบวิหค พร้อมอาแรคคัสและวิเวลลี่ที่ติดบูสเตอร์บินได้ บุกเข้ามาจัดการกับพวกอัลแทเรี่ยนกับกองรบโนดัลซ่าส่วนหนึ่งไป ส่วนพวกยาแลงเอง เจอยานไทรแองเกิ้ลมากับทีมอาบินอล ทีมท็อปเกล มิลด์ มาสวาร์ทาร์ แอบไบออส จิล ฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ด ทีมฟาสท์วิงค์ ทีมอินเซค มากับริชาร์ท เร็กซอนที่ติดบูสเตอร์ปีกเข้าจัดการกับพวกอินเซคเที่ยนกับกองรบยาแลงที่ต้านทานกำลังรบไม่อยู่ ส่วนไทฟูมและพวกนั้น.... "ตรึงๆๆๆๆๆ" พีวิลและพวกรุกเข้ามาตรงหน้าโดยทันที บีบให้ไทฟูมต้องยอมจำนน

              "เหลือแต่กลุ่มเทโฟคและกลุ่มฟรูดัลแล้ว แม้ว่าหัวหน้ากลุ่มยาแลงและโนดัลซ่ารีบพาพวกส่วนหนึ่งหนีไปก่อนก็ตามน่ะ" วิลด้าบอกกับอาชิลน่า โดยตอนนี้ ยานไทรแองเกิ้ล ไฮด์เดาท์จอดบนเกาะลอยที่ขยับขยายพื้นที่ด้วยอุกกาบาตกันแล้ว อาชิลน่ากล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะตัวหัวหน้านั้นได้พวกอินเซคเที่ยนและอัลแทเรี่ยนพาหลบหนีออกไปได้ ซึ่งนั้นก็ทำให้ลูกน้องส่วนมากต้องรับกรรมไปด้วยนะสิ"
              "ถ้าไม่ขี้ขลาดหรือหนีเอาตัวรอด ตัวหัวหน้าทั้งสองก็คงฉลาดคิดและตัดสินใจที่จะกลับมาสู้ใหม่อีกรอบแน่นอน" วิลด้ากล่าว "ที่น่าห่วงนั้น คือพวกเทโฟคและฟรูดัล เรารู้จากเซฟิสตันมา ว่าสองรายนี้มีคำสั่งควบคุมวอร์มูนสองดวงที่เหลืออยู่ ความพ่ายแพ้ต่อเนื่องคงบีบให้ฝ่ายตรงข้ามก่อเรื่องบ้าๆขึ้นได้แน่นอน"
              อาชิลน่าพยักหน้า "เรารู้แค่ว่า กลุ่มแตกแยกแอรอทคือส่วนหนึ่งของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกันใช่มั้ย ปัญหาคือ ใครคือตัวบงการที่แท้จริงกันละ"
              "ฉันคิดว่าอย่างเธอน่าจะรู้ว่าใครเป็นตัวการได้ จากการใช้พลังจิตบ้างน่ะ" วิลด้าบอก
              อาชิลน่าส่ายหน้า "ต่อให้ฉันเป็นยอดนักบินชาวเฟลาเลี่ยมที่มีพลังจิตกล้าแกร่งมาก แต่ก็ไม่สูงส่งถึงขั้นรู้โฉมหน้าของตัวการที่แท้จริงได้นะสิ"
              "แต่อย่างน้อย คุณแม่ก็คือยอดฮีโร่ที่แสนดีกันนะคะ" เด็กหญิงเฟลาเลี่ยมผมสีเงินในชุดกระโปรงยาวสีขาวกอดตุ๊กตาแมวขาวเดินเข้ามาทักอาชิลน่าเข้า
    อาชิลน่าเลยก้มลงมาลูบหัวเด็กหญิงพร้อมกับบอกว่า "จ้า ลูกรัก แต่ลูกออกมาทำไมกันละจ๊ะ"
              "ก็ หนูเบื่อที่ต้องอยู่ในห้องกันนิคะ เลยออกมาเล่นข้างนอกกัน ซึ่งหนูได้เล่นตีลูกบอลกับพวกพี่ๆนะคะ" เด็กหญิงกล่าวโดยชี้มายังแฟริล บรูทูซ และแมบิลีนตีโดรนบอลกันอยู่
              อาชิลน่ากล่าว "ถ้าเช่นนั้นก็อย่าไปไหนไกลกันนะจ๊ะ ยูเรน่า" เด็กหญิงพยักหน้าและรีบวิ่งไปหาพวกแมบิลีน โดยแมบิลีนส่งไม้ตีแบบพลาสติคให้ "หวังว่ายูเรน่าคงจะไม่ซนเหมือนกับเด็กๆเหล่านั้นบ้างนะ" อาชิลน่าบอก
              "เด็กชายและเด็กหญิงผมม่วงนั้นเป็นลูกของฉันเองนะคะ ส่วนอีกรายนั้นเป็นลูกสาวของนักวิจัยฝ่ายเราเองนะคะ" วิลด้าบอก
              อาชิลน่ากล่าว "งั้นหรือ แต่ไม่คิดเลยว่าคุณจะพาลูกๆมาด้วย ทั้งๆที่พวกเขาอาจจะประสบกับความเดือดร้อนเลยก็ได้น่ะ"
              "คำถามนั้น ฉันควรจะถามคุณซะมากกว่านะคะ" วิลด้ากล่าว
              อาชิลน่าหัวเราะขึ้นมา และถอนใจไปด้วย "ฉันรู้สึกโชคดีมากๆ ที่ส่งยูเรน่าไปกับเฟลิคให้ออกเดินทางล่วงหน้ากันก่อน ซึ่งถ้าฉันโลเลหรือชักช้า ยูเรน่าคงกลายเป็นเครื่องมือของพวกเดลอาเนี่ยน ซึ่งใช้ประโยชน์จากพลังของเธอ กำชัยชนะเหนือพวกเธอ พวกเรา และสมาพันธ์อวกาศกันอย่างแน่นอน"
              "ที่คุณพูดมานิ คงไม่ได้หมายความว่า ลูกของคุณนั้น มีพลังจิตที่สูงกว่าคุณเลยหรือ" วิลด้าถาม
              อาชิลน่าบอก "ยูเรน่าเป็นลูกของฉันกับพ่อของเขา ซึ่งเป็นเฟลาเลี่ยมเพศชายที่มีพลังจิตที่สูงส่ง โดยเฉพาะกับความสามารถในการหยั่งรู้อนาคตที่กำลังจะมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายนั้น คือต้นเหตุที่ทำให้มหาจักรวรรดิ์เดลอาเนี่ยนเบนเข็มมาจับกุมตัวเขาไปให้ความร่วมมือ ซึ่งโชคดีมาก ที่จักรพรรดินีโอมนิม่าให้ความคุ้มครองต่อเขาไว้ โดยมีฉันเป็นผู้รับผิดชอบในการควบคุมตัวเขา" แล้วก็ถอนใจขึ้นมา "แต่...ไม่คิดเลยจริงๆ ว่ายอดนักบินที่เก่งกาจและชาญฉลาดมากที่สุด กลับตกหลุมแห่งเสน่หาต่อเขาผู้นี้ จนให้กำเนิดลูกสาวที่น่ารักมา แม้เรื่องนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกไปนอกดาวกัน แต่คงไม่ดีแน่ๆ ที่เรื่องของยูเรน่าถูกเปิดโปงกันไว้น่ะ"
              "คุณก็เลยพาลูกสาวของคุณมาด้วยกันกับคุณ แม้ว่าในภายหลัง คุณเข้าร่วมกับพวกโคเซวิคเลยหรือคะ" วิลด้ากล่าว
              อาชิลน่าพยักหน้า "พ่อของยูเรน่าแนะนำมาเช่นนั้น เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะช่วยปกป้องยูเรน่า จากเงื้อมมือของเหล่าสมุนของเดลมูดัลที่ต้องการผู้เปิดเผยเหตุการณ์แห่งชัยชนะของเดลอาเนี่ยนมา โดยที่เขาเลือกเป็นฝ่ายเสียสละ ด้วยการพยากรณ์แช่งเดลมูดัลว่าจะไม่ตายดีแน่นอน ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้พ่อของยูเรน่า ต้องจบชีวิตลงไปพร้อมกับอำนาจการหยั่งรู้อนาคตกันด้วย หลังจากที่ฉันพายูเรน่าและลูกทีมของฉัน เข้ากับฝ่ายอาร์ซไพล์มกันแล้ว" แล้วก็หันมายังยูเรน่า ซึ่งตีลูกโดรนบอลได้ทุกครั้งด้วยกัน "แม้ว่าพลังของยูเรน่านั้นจะช่วยให้พวกเรารอดพ้นจากการคุกคามของเดลอาเนี่ยนที่หนักข้อยิ่งขึ้นกันก็ตาม แต่ฉัน....อยากจะให้ยูเรน่า ใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชนทั่วไป มากกว่าจะให้เธอเจริญรอยตามฉันเสียเองน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะยูเรน่า เป็นญาติทางสายเลือดเพียงหนึ่งเดียวของคุณเลยสิน่ะ" วิลด้าบอก
              อาชิลน่าพยักหน้า "คุณเองกับร็อดดิเกรสเองก็มีลูกแล้ว คุณคงไม่คิดที่จะให้ลูกๆของคุณเจริญรอยตามกันเลยสิน่ะ"
              "เว้ากันซื่อๆเลยน่ะ อาชิลน่า แม้ฉันกับเบติส ไม่ได้มีพลังจิตกล้าแกร่งแบบเธอ และไม่สามารถรับรู้อนาคตที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้ากันก็ตาม" วิลด้ากล่าว "พวกเราจึงทำได้แค่คอยสอนสั่งพวกเขาให้อยู่ได้ด้วยตนเอง คอยส่งเสริมพวกเขาให้ทำในสิ่งที่ดี ห้ามปรามพวกเขาไม่ให้ทำเรื่องไม่ดี และปกป้องพวกเขาจากภยันตรายทั้งปวง เหมือนในเวลานี้ เพราะอนาคตมันไม่แน่นอน เราทำได้เพียงแค่เตรียมตัวรับมือกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นกันเท่านั้นแหละ"
              อาชิลน่าบอก "เพราะลูกๆของเราจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในภายภาคหน้ากันด้วย ผู้ใหญ่อย่างเราจึงต้องปกป้องพวกเขาเอาไว้กันสิน่ะ"
              "เออ ป้าวิลด้า มาอยู่นี้กับผู้ฝูงอาชิลน่าเองหรือครับ" ไกซ์กล่าว
              วิลด้าถาม "พีวิลและพวกให้มาตาม เพราะมีเรื่องสำคัญเกี่ยวกับฝ่ายตรงข้ามกันสิน่ะ"
              "ครับ และบังเอิญว่าทางเราได้ยินการสื่อสารที่ไม่เข้าท่ากันเสียด้วยนะ" ไกซ์บอก

              ตอนนี้วิลด้ามากับไกซ์ที่ห้องประชุมรวม ส่วนอาชิลน่าพายูเรน่ากลับยาน เช่นเดียวกับพาพวกแมบิลีนขึ้นยานไทรแองเกิ้ลแล้ว คลอเวฟบอก "ในระหว่างที่เราตามหาไอ้ตัวหัวหน้าทั้งสองที่ลอยนวลไปได้ครั้งนั้น บังเอิญ เราดันเจอการสื่อสารที่เป็นหัวข้อในวันนี้หน่อยนะ"
              "งั้นเปิดมาได้เลย ลุง เราอยากได้ยินเต็มแก่แล้วละ" ชาร์เครฟกล่าว คลอเวฟพยักหน้า ลิเนียร์ตี้เลยให้แอมเบอร์เปิดข้อมูลการสื่อสารมาให้
              "ไม่ดีเลยน่ะ ที่พวกแกทำให้ทางเราเสียคนของฝ่ายเราไปไม่น้อยเลยน่ะ หัวหน้ากลุ่มบาแลง" เสียงบุคคลแรกเป็นเสียงบุรุษ แต่มีเสียงค่อนข้างสูง พูดด้วยความไม่พอใจกับต้นสาย
              "ยาแลงต่างหากละ องค์จักรพรรดิ์อาควิป พวกเราไม่นึกเลยว่า ศัตรูที่เราต้องเผชิญนั้นจะมีคนของท่าน และของท่านอีกตัวโผล่มาร่วมกันด้วยน่ะ" หัวหน้ากลุ่มยาแลงนามมอนโซลกล่าว
              ในขณะที่อีกเสียงพูดย้ำแบบไม่พอใจ "ช่าย คนของพวกท่านเองกระจอกงอกง่อยกันไม่ว่า พวกเรากลุ่มโนดัลซ่า แทบไม่มีทางรับมือกับพวกแอรอทฝ่ายศัตรูกันไปได้หรอก"
              "นี้เจ้าหาว่าลูกๆของข้าอ่อนมากเลยหรือ พวกเจ้าเองคิดว่าตนเองเป็นใครกัน ถึงกล้ามาดูถูกกันเช่นนี้น่ะ" เสียงของผู้หญิงที่แหลมสูงกล่าวอย่างไม่พอใจต่อปลายสาย "ถ้าไม่เพราะว่าพวกเจ้ายังมีประโยชน์ต่อพวกเราในการสร้างขุมกำลัง เพื่อยึดดาวดวงนี้มาเป็นของพวกเจ้าโดยสมบูรณ์ และใช้ในการถล่มพวกสมาพันธ์อวกาศที่อยู่ในเขตอวกาศกางเขนใต้กัน ข้าคงสั่งลูกๆให้บดขยี้พวกเจ้าไปนานแล้วละ"
              เสียงของบุรุษตนแรกบอก "ก่อนจะมาว่าพวกเรา พวกเจ้าควรมองดูเงาหัวตนเองก่อนเหอะ ว่าอ่อนแอแค่ไหนกันน่ะ"
              "เสียงนี้ อาร์ควิท จักรพรรดิ์อัลแทเรี่ยนกันนิหว่า...." อิลมิคกล่าว เพราะจำเสียงนั้นได้
              วิเวลลี่บอก "นางพญาคราแค็กซ์ มหานางพญาของอินเซคเที่ยน ไม่คิดเลยว่าจะโผล่มาที่นี้กันได้น่ะ" โดยที่อาแรคคัสแสดงอาการโกรธจัดขึ้นมา
              "แม่เจ้า นี้ตัวผู้นำของเผ่าหลักแห่งเดลอาเนี่ยนมาเองเลยหรือเนี้ย" แบร็อคบอก
              มัลแด็กซ์กล่าว "แต่การที่จักรพรรดิ์อัลแทเรี่ยนและมหานางพญาอินเซคเที่ยน ซึ่งเป็นหนึ่งในสามผู้นำที่เป็นปรปักษ์ต่อกันนั้น มาอยู่ในที่แบบนี้ ก็แสดงว่า...."
              "จุดมุ่งหมายเดิมของพวกเราที่มุ่งหน้ามาที่ระบบดาวของพวกเจ้า คือการมานำศพของไอ้สมาชิกกองกำลังของอาร์ซไพล์มและเหล่าแมนิเกเตอร์ ที่พิชิตแม่ทัพบูเรนนอฟไปแห่ประจานในเขตอวกาศของพวกเรากัน แต่จากที่เห็นและได้ยินมานั้น เกรงว่าพวกเจ้าจะทำให้เราไม่พอใจอย่างมากเลยน่ะ" อาร์ควิทบอก
              คราแค็กซ์บอก "แต่ทางเราก็ยังให้โอกาสพวกเจ้าในการหยุดไอ้พวกศัตรูดังกล่าวเอาไว้ โดยส่งเหล่าลูกๆของข้าไปช่วยพวกเจ้าจัดการกับพวกศัตรู แล้วพวกเจ้ายังมาตำหนิพวกเรากันเช่นนี้ พวกเจ้าอยากจะตายมากละสิน่ะ"
              "มอนโซลและเอลนิโด้แห่งโนดัลซ่า อาจจะโอหังต่อท่านทั้งสองมาก แต่....ส่วนหนึ่งเพราะพวกเรา ประเมินศัตรูที่มากับแอรอทฝ่ายสตาทรอฟ่ามากเกินควรนะครับ" เสียงของบุคคลรายที่ 3 ดังเข้ามา
              อาร์ควิทบอก "ในเมื่อท่านพูดมาเช่นนี้ เราให้อภัยต่อท่านได้นะ ทรอมเบค" แล้วก็หยุดพูดขึ้นมา "ในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าของกลุ่มเทโฟคและกลุ่มฟรูดัล ไม่สิ หัวหน้าฝ่ายแอรอทของกลุ่มเดธซิลเวอร์พลาเนตเองนั้น ข้าหวังว่าท่านคงจะมีแผนการรองรับการบุกรุกของพวกปลดแอกดวงดาว ที่ได้ขุมกำลังจากกองกำลังกบฎของอาร์ซไพล์มและไอ้พวกไทรเวเซอร์กันบ้างน่ะ"
              "ต่อให้เลดี้สตาทรอฟ่ามีปราสาทลาเวนดัสที่ทรงพลังมากแค่ไหน แต่ ก็คงไม่มีพลังมากพอในการหยุดยั้ง แผนออลไรซิ่งอะเวย์ กันไปได้หรอกน่ะ" ทรอมเบคกล่าว แล้วก็แจ้งไปว่า "ที่สำคัญ ฝนอุกกาบาตอีกหลายระลอกก็ใกล้เข้ามาแล้ว ต่อให้พวกเขาปลดแอกดาวอีกสามดวงจนได้วอร์มูนมาขัดขวางไว้ได้ แต่ก็คงหยุดวอร์มูนสองดวงที่ผมสั่งให้ลงมือกันไม่ได้หรอก"
              คราแค็กซ์บอก "ให้มันเป็นจริงเถอะน่ะ แม้ว่า เจ้าได้แลกหัวหน้ากลุ่มฟรูดัลและเทโฟคที่ไม่เห็นด้วยในการให้พวกเรามาอยู่ที่ดาวดวงนี้ไว้ก็ตาม แน่นอน ว่าทั้งสองนั้นเป็นตัวอย่างที่ดีในกองรบของฝ่ายเรากันน่ะ"
              "แล้วพวกท่านจะช่วยพวกเรากันยังไงละ" เอลนิโด้ถาม
              อาร์ควิทบอก "กองยานของพวกเราจะช่วยพวกเจ้า บดขยี้และทำลายปัญหาคราคาซังนี้ให้หมดสิ้นไปเดียวนี้แหละ" แล้วก็บอกว่า "ทรอมเบค ในฐานะของผู้นำ พวกเราไม่ให้อภัยต่อความผิดพลาดและความล้มเหลวของเจ้ากันหรอกน่ะ"

              "ข้าไม่คิดเลยจริงๆ ว่าทรอมเบค จะเป็นสมาชิกของกลุ่มผู้เรียกดาวมรณะไปเสียได้น่ะ" สตาทรอฟ่าบอก หลังจากที่โคเซวิคและพวกเนคมาดูซัมนำบันทึกเสียงออกมายืนยัน
              เซฟิสตันบอก "แต่นั้นอาจจะเป็นแผนลวงของฝ่ายตรงข้ามกันก็ได้น่า เพราะทรอมเบคเป็นพวกพ้องของเรากันมาก่อนน่ะ"
              "ไม่เลย เซฟิสตัน เพราะในระหว่างที่กองกำลังไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีชปฏิบัติการณ์กันที่ดาวแซนดอมนั้น ฟีบัส ได้ติดต่อกับตัวแทนของแอรอท ซึ่งก็คือ ทรอมเบค ให้เตรียมพร้อมรับมือกันไว้นะสิ"
              เทคเนล่าบอก "แม้ว่าพวกเราไม่รู้ว่าทรอมเบคคิดยังไงถึงได้เข้ากับฝ่ายเดธซิลเวอร์พลาเนตกัน แต่ตอนนี้ เขาคือตัวการนำพาหายนะมาให้แอร์คราวนด์กันแล้วนะสิ"         
               สตาทรอฟ่าบอก "คงมีแต่ต้องปะทะกับทรอมเบคและกองรบแอรอทส่วนที่เหลือเลยสิน่ะ ถึงจะได้คำตอบกันน่ะ"
              "ถ้าทรอมเบคอยู่ฝ่ายตรงข้ามเช่นนี้ เราไม่มีทางเอาชนะแน่ๆ เพราะภายในกลุ่มอัศวิน ทรอมเบคเป็นยอดนักรบที่ชาญฉลาดมากที่สุด และมีผู้ให้ความเคารพอย่างสูงมากเลยน่ะ" เซฟิสตันบอก "ต่อให้ถูกฝ่ายตรงข้ามหลอกใช้กันแค่ไหน ทรอมเบคก็ไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างกันอยู่แล้วน่ะ"
              พีวิลบอก "แต่เกรงว่า ต่อให้ทรอมเบคเอาตัวรอดได้ เขาก็คงไม่อยากจะมีจุดจบกันโดยเร็วหรอกน่ะ"
              "ท่านคงหมายถึง เรื่องที่เกิดขึ้นกับลาคาดัลละสิน่ะ" สตาทรอฟ่าบอก พีวิลและพวกพยักหน้า เลดี้แห่งแอรอทกล่าว "ข้ารู้ดี ว่าแค่เกี่ยวข้องกับพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตแล้วพยายามจะถอนตัว วางมือ ล้มเลิก หรือแม้กระทั่งทัดทาน คัดค้านหรือต่อต้านกัน ก็ต้องลงเอยด้วยการสูญหายไปต่อหน้าต่อตากัน แม้กระทั่งผู้ที่ชาญฉลาดมากอย่างทรอมเบคเองก็ไม่แคล้วต้องลงเอยด้วยน่ะ"
              เซฟิสตันกล่าว "แล้วทรอมเบคคงไม่ได้แค่ร่วมมือกับพวกรุกรานจากตะวันออกกันอย่างเดียวละสิ"
              "ดูท่าว่า ฝ่ายทรอมเบคจะคิดเล่นงานพวกเรากันสองทางแล้วละ" โคเซวิคกล่าว แล้วก็เล่ารายละเอียดกันไว้
              เลดี้สตาทรอฟ่าบอก "ท่านเทคเนล่า ดูเหมือนว่าเราต้องพึ่งความร่วมมือจากท่านแล้วละ" และหันมายัง "เซฟิสตัน ข้าขอแต่งตั้งให้เจ้าเป็นหัวหน้ากลุ่มอัศวินนภา นำกองรบของพวกเราร่วมรบกับพวกไทรเวเซอร์และยูเนี่ยนพีช หยุดยั้งการกระทำของทรอมเบคและพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตลงซะ"
              "ขอรับ ท่านเลดี้" เซฟิสตันบอก และหันมากล่าวกับพวกเนคมาดูซัมและโคเซวิค "คงต้องพึ่งพวกนายกันแล้วละในการหยุดยั้งทรอมเบคกับแผนการบ้าๆนี้น่ะ"           โคเซวิคบอก "ตอนนี้เราต้องวางแผนกันก่อน ว่าเราจะปฏิบัติการณ์กันยังไงบ้างน่ะ"
              "เพราะฝ่ายตรงข้าม ไม่เพียงมีพวกอัลแทเรี่ยนและอินเซคเที่ยน แต่พวกนั้นคิดจะใช้ฝนอุกกาบาตมาเล่นงานเราด้วยน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "งานนี้เราต้องจัดทีมปฏิบัติการณ์กันเสียแล้วละ"
    ต่อช่วงที่ 2 กัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×