ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #109 : ตอนที่ 41 เยือนดาวของแมนิเกเตอร์กลุ่มที่สาม ปฏิบัติการณ์หยุดยานผีสิงครั้งแรก ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      27 ก.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              "ไอ้ยานลำนั้น มันอะไรกันแน่น่ะ" รีไซคอลพลาสติคตนหนึ่งกล่าว หลังจากที่เห็นยานขนส่งพุ่งลงมาที่เมืองกอปแกป ซึ่งอยู่ฝั่งตะวันตกของนครหลวง
              "โครมมมม โครมมมม แฟ้วววว ตรึงงงง" ไม่ทันไร สิ่งที่อยู่ในยานก็พุ่งออกมา เป็นอสูรกายมนุษย์จักรกลตัวโตสีเงินสวมหน้ากากกล้องสามตา โดดเข้าใส่ฝูงชนรีไซคอลทั้งหลายกัน
              "รีบหนีเร็ว" รีไซคอลเหล็กผิวสีเงินบอก แล้วฝูงชนก็กระจายกัน "กรรรรรรร" อสูรกายตัวโตคำรามพร้อมกับ "แชดดดดด ตรูมมมม" ยิงลำแสงจากดวงตาเข้าใส่อาคาร 3 ชั้นจนระเบิด "กรรรรร" อสูรกายอีกสองตัวกระโดดออกมา แล้วก็ "หวับบบบ โครมมมม" เสยกงเล็บสามซี่แหลมใหญ่เข้าใส่ตึกจนพัง "เฮ้ยยย ว้ากกก ย้ากกกก" การ์ดรีไซคอลโลหะจำนวน 5 ตนวิ่งเข้ามา "แฟ้วววววว แฟ้วววววว" สองตนแรกกระโจนพร้อมกับ "ป้ากกกก เปรี้ยงงงง" ชกและถีบด้วยหมัดและฝ่าเท้าที่ขยายใหญ่ใส่อสูรกายจักรกลจนเซล้มลง "กร้องงง กร้องงง กร้องง" อีกสามตนใช้ค้อนและตะบองหัวเหล็กฟาดใส่อสูรกายเหล็กอีกสองตัวอย่างหนักหน่วง "แชดดด แชดดด" มันเลยยิงลำแสงจากดวงตาเข้า "ป้ากก เปรี้ยงงง" กระแทกใส่การ์ดรีไซคอลโลหะสองตนล้มไป "แฟ้ววว หมับๆ หวับบ หวับบบ โครมมมม วี้วๆๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้ววว เพล้งงง" การ์ดสองรายแรกโดนอสูรกายเหล็กจับตัวและเหวี่ยงทุ่ม โดยรายแรกถูกเขวี้ยงไปอัดกับรถตู้จนพัง รายที่สองพุ่งทะลุกระจกร้านขายเสื้อผ้า จนเหลืออีกรายที่ตกเป็นเป้าของดวงตาเลเซอร์ แม้จะถือตะบองในมือก็ตาม
              "แฟ้ววววววว" เมทาไลค์ขี่แอโรว์ไบค์หุ้มเหล็กบินเข้ามา แล้วก็ "เฮ้ยยยย เฮฟวี่เวทดรอป" ทิ้งตัวถีบขาคู่เข้า "เปรี้ยงงงงงง" อัดใส่อสูรกายเหล็กตัวแรกจนล้มคว่ำไป
              "ลูกพี่เมทาไลค์ นึกว่าจะไม่มาเสียอีกน่ะ" การ์ดผิวเหล็กกล่าว
              เมทาไลค์บอก "นายกับพวกมัวทำบ้าอะไรอยู่ ตอนนี้มีลิ้วล้อหลุดออกมาอีกหลายตัวแล้วน่ะ" เพราะเขามองผ่านแว่น เห็นศัตรูแบบมนุษย์มีแขนขากลเดินออกจากยานขนส่งอีก 8 ตัวกัน พวกการ์ดที่ล้มรีบลุกและวิ่งไล่ตามไป
              "กรรรรรรรร" อสูรกายตัวที่สองคำรามพร้อมกับ "แฟ้ววววววว" ยิงกงเล็บข้างซ้ายเข้า "กร้องงงงง" เมทาไลค์อัปเปอร์คัตปัดหมัดออกไป "เอานี้ไปเลย ไอรอนคัตเตอร์" แล้วก็กำหมัดซ้ายสร้างกงจักรขึ้นกลางท่อนแขน พร้อมกับ "แฟ้ววววว ชรี้ดดดดด กรี้กกกกกกก เปรี้ยงง" พุ่งเข้าใช้ท่อนแขนเสยสีข้างซ้ายของอสูรกายตัวที่สองจนได้แผล แล้วก็ "ฟึ่บบบบ ชรี้ดดดดด ป้ากกกก" อัปเปอร์คัตด้วยเลื้อยกลางแขนใส่ตัวที่สามจนเกราะมีรอยแผลกลางหน้าอกกัน "แฟ้วววว กร้องงงงง" แต่ก็ทำให้มันยั้วะจนชกใส่เมทาไลค์ แม้จะตั้งแขนบล็อกไว้ก็ตาม
             
              "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด เปร้งๆๆๆๆๆ" อีกด้านหนึ่ง ในเมืองทุงเทาที่อยู่ทิศใต้ การ์ดมนุษย์แก้ววิ่งฝ่าเลเซอร์ที่อสูรกายตัวใหญ่ระดมยิงเข้ามา จนเลเซอร์สะท้อนผิวแก้วออกไป "แกร็กๆๆๆๆๆ ครี้งๆๆๆๆๆๆ" 4 ตนแรกเปลี่ยนฝ่ามือให้เป็นดาบยาวและกระโจนเข้า "แฟ้วๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆๆๆๆ" ฟาดฟันใส่อย่างต่อเนื่อง ตัวที่ห้านำดาบติดคมแก้ว 16 คมเข้า "แชดดดดด ป้ากกก แฟ้วววว ฉั้วะ" โดยใช้คมดาบป้องกันลำแสงและกระโจนฟันใส่หัวจนขาด "แฟ้วววว ป้ากกก" แต่อสูรกายก็เสยกงเล็บหุบอัดหัวหน้าการ์ดจนปลิว ทั้งๆที่หัวถูกตัด "หวับบบบ ป้ากๆๆๆ" การ์ดอีกสี่รายถูกเตะกวาดจนปลิวคว่ำไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีห่ามีดเศษแก้วพุ่งปะทะใส่หน้าอสูรกายสามตาไปหลายที "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กลาสเชลวิ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว "กรือออ วี้ดดด แชดดดดด" อสูรกายสามตาหมุนส่วนหน้ากากและยิงลำแสงจากตากล้องด้านล่าง "โท้ววววว" กลาสเชลกระโดดหลบพร้อมกับ "เปรี้ยะๆๆๆ เพล้งงงง" ยื่นแขนซ้ายซึ่งปริแตกอย่างรวดเร็วจนมือซ้ายมีสภาพเหมือนขวดปากฉลาม "ชาร์คแฟงค์ดริล" โดยแขนซ้ายหมุนอย่างรวดเร็ว "แฟ้ววววว ชรี้ดดดดดดด เปรี้ยงงงง" ทะลวงหัวอสูรกายสามตาจนแหลกโดยมาอยู่ข้างหลัง แล้วก็ "แฟ้ววว ฉึก เปรี้ยงงงง" เสยแทงใส่กลางหลัง ซึ่งมีเศษแก้วขนาดใหญ่งอกทะลุตัวแล้วก็ล้มกองกับพื้น
              "เราไม่อยากให้นายมาช่วยน่ะ" การ์ดมนุษย์แก้วบอก
              กลาสเชลเปลี่ยนมือปากฉลามเป็นมือตามเดิม "ฉันแค่ไม่อยากให้พวกนายกลายเป็นเศษแก้วเกลื่อนพื้นสักหน่อยน่ะ"

              "ป้ากกก ป้ากก ป้ากก ป้ากก" อสูรกายตัวโตโดนการ์ดมนุษย์พลาสติกประจำเมืองโพลิมฝั่งตะวันออกใช้ค้อนทรงกลมสองข้างฟาดตีอย่างหนักหน่วง จนเกราะบุบหนากัน "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" หัวหน้าการ์ดรั่วต่อยด้วยหมัดทรงแอร์แบ็ค แต่มีขนาดใหญ่และหนากว่าใส่ไปหลายที "แชดดดดด โป้งงงงงง" อสูรกายตัวโตยิงลำแสงจากตาสามดวงเป่าหมัดแอร์แบ็คจนแตกกระจุย "แฟ้วๆๆๆๆ ป้ากกก เปรี้ยง โครมมม ป้ากกก" การ์ดมนุษย์พลาสติคโดนพวกลิ้วล้อพุ่งจู่โจมด้วยแขนขากลอย่างรวดเร็ว "แฟ้ววว ป้ากกกกก" แต่ลิ้วล้อโดนกระสุนพลังพุ่งชนจนชะงักงันไป โดยพลาติไซล์ ซึ่งโดดเข้ามา "พลาติคพาล์ม" ฟาดฝ่ามือใส่ลิ้วล้อตนหนึ่งจน "เปรี้ยงงง" แขนกลกระจุย "หวับๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็ฟาดฝ่ามือใส่ลิ้วล้อที่เหลือให้ล้ม "ฟ้าววววว" อสูรกายสามตากระโจนเข้ามา "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พลาติไซล์รั่วชกใส่อสูรกายสามตาอย่างต่อเนื่อง จนเกราะบุบอย่างรวดเร็ว "ฮ่า" แล้วก็ต่อยอสูรกายเหล็กด้วยหมัดขวา "เปรี้ยงงงง" จนท่อนบนระเบิดกระจุยในทันที
              "ขอบคุณที่มาช่วยนะคะ คุณพลาติไซล์" การ์ดมนุษย์พลาสติคหญิงบอก
              พลาติไซล์กล่าว "ยังเร็วไปที่จะขอบคุณ เพราะงานของพวกเธอยังไม่เสร็จเลยน่ะ" แล้วก็ชี้ไปที่พวกลิ้วล้ออีกกลุ่มที่ออกมาจากยานขนส่งเข้าก่อความเดือดร้อนกันแล้ว
             
              "แฟ้วววว แฟ้วววว ป้ากๆๆๆ" การ์ดมนุษย์กระดาษจู่โจมด้วยการยืดกระดาษยาวพุ่งอัดใส่อสูรกายตัวโตดุจแส้เข้าตรงข้อพับขาทั้งสองข้าง ตัวหัวหน้ากับลูกทีมอีกตนวิ่งเข้ามา โดยตัวลูกทีมกระโดดเข้าเกาะแขนตัวหัวหน้าที่สวมหมวกแดง "ครี้งงงงง" ซึ่งกลายสภาพเป็นปลอกแขนติดดาบใหญ่ "ว้ากกกก" ตัวหัวหน้าการ์ดมนุษย์กระดาษหวดแขนเข้า "ฉั้วะ" ตัดแขนขวาของอสูรกายสามตาจนขาด "แฟ้วววว ป้ากกกก" แต่มันใช้หมัดซ้ายชกจนตัวหัวหน้าและลูกน้องที่เป็นปลอกแขนดาบกระเด็นไป "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปเปอลิทวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว "แชดๆๆๆๆๆๆ" อสูรกายสามตาระดมยิงเลเซอร์จากดวงตาเข้าใส่เปเปอลิท "ฟึ่บ ตึกๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ตนจึงใช้วิธีวิ่งบนตึกหลบเลเซอร์แล้วก็ "ฟึ่บบบ หวับๆๆๆๆๆ แฟ้วววว ป้ากกก" กระโดดโหนเสาไฟสว่างที่อยู่ใกล้และเหวี่ยงตัววนไปหลายทีเพื่อเพิ่มแรงถีบเข้าใส่อสูรกายสามตาให้ล้ม "ฟึ่บบบ ซวบๆๆๆๆ ครี้งงง" จากนั้นเปเปอลิทก็กำหมัดสองข้างจนเกิดเสียงขย่ำกระดาษอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับงอกกงเล็บออกจากรูแขนเสื้อขนาดใหญ่ "เทียริ่งคลอว์" เปเปอลิทกระโจนเข้า "แคว้กกกกก แฟ้ววว เคร้งๆๆๆๆ" ข่วนใส่อสูรกายตัวที่สองเข้าที่หน้าอก จากนั้นก็กระโจนข่วนใส่ตัวที่สามอย่างต่อเนื่อง "หวับบ ฉึก หวืดดดด หวับๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววว ป้ากกก" แล้วก็ใช้กงเล็บจิกที่หัวพร้อมกับยืดแขนเสื้อกระดาษให้ยาว เพื่อเหวี่ยงวนไปรอบๆและเขวี้ยงใส่ตัวแรกให้ล้มไป "หวืดดดดดด" จากนั้นก็หดแขนเสื้อกลับไปตามเดิม
              "อาจารย์เก่งมากเลยน่ะ ที่สู้กับมันได้เพียงลำพัง โดยไม่รวมร่างเลยน่ะ" การ์ดมนุษย์กระดาษบอก
              เปเปอลิทกล่าว "ยังดีใจเกินไปน่ะ เพราะพวกมันยังโผล่มาได้อีกน่ะ"
              "แต่การ์ดของอีก 6 เมืองคงรับมือกับพวกมันไม่ได้นะครับ ครู" การ์ดมนุษย์กระดาษอีกตนบอก
              เปเปอลิทกล่าว "อย่าห่วงไปเลย เพราะครูกับพวกพาเหล่าผู้ช่วยเหลือมาแล้วละ" โดยตอนนี้อสูรกายสามตาที่โดนเปเปอลิทเล่นงาน ได้ลุกขึ้นมาแล้ว
              "แฟ้วววว กรี้กกกกกกกก เปรี้ยงงงงง" แต่ถูกบางอย่างฟันจากข้างหลังจนตัวขาดสองท่อนล้มลง "หวับๆๆๆๆ ตึก" เอชมาสวาร์ทาร์นี้เอง ดาบมือหนึ่งได้ใช้ครอสเซี่ยมเกรทซอร์ดฟันด้วยท่าวงล้อพิฆาตจัดการกับอสูรกายสามตาอย่างจังๆ อีกสองตัวลุกขึ้นมา "แฟ้วววววววว กรี้กกกก เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" ชูริเคนพุ่งเข้ากรีดหน้าอกอสูรกายสามตาตัวที่สองโดยช็อตไฟฟ้าไปด้วย "ตูมๆๆๆๆๆ" ซึ่งตัวอสูรกายก็ระเบิดตามข้อต่อจนล้มลงไป ส่วนตัวที่สามนั้น "ตรุ้งง เปรี้ยะๆๆๆๆ" โดนนาเดียยิงด้วยกระสุนไฟฟ้าเข้าที่ท่อนขา แต่มันก็หันมายิงเลเซอร์จากดวงตา "เลเซอร์โซนิคบีม" แจ็สแบมือยิงลำแสงเข้าเสยส่วนใบหน้าจนระเบิด "ฟ้าว เปรี้ยะๆๆๆๆ หวับบบบ ฉับบบ" ช็อปเปอร์กระโดดฟาดขวานพลังสายฟ้าผ่าอสูรกายตัวที่สามให้ขาดสะบั้นลง
              "นี้นะหรือ คือพวกไทรเวเซอร์ที่เขาเล่าลือเลยน่ะ" การ์ดมนุษย์กระดาษกล่าว
              เปเปอลิทบอก "เฉพาะอัศวินและหุ่นติดดาบเท่านั้น ส่วนอีกสามนี้เป็นนักรบของฝ่ายสหพันธมิตรที่ตามมาเลยน่ะ"

              "แชดๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ฝั่งกลาสเชลยืนบล็อกด้วยท่อนแขนโลห์แก้วป้องกันเลเซอร์ที่อสูรกายสามตาระดมยิงมาอย่างต่อเนื่อง "ซูมมมมม" แต่อีกตัวเสยหมัดซ้ายเข้า
              "แฟ้วววว แว้งงงง ป้ากกกก" ไม่ทันไร ลูกบอลพลังสีส้มขนาดใหญ่พุ่งเข้าครอบตัวกลาสเชล ป้องกันหมัดจรวดของฝ่ายตรงข้ามที่ยิงออกไปอย่างจังๆ "ป้างง ป้างงง แชดด แชดด ป้ากๆๆๆ ตรูมมม บรึมมม" อสูรกายสามตาสองตัวถูกยิงเข้าตรงหัวจนส่วนตาแตกไป "ฟึ่บๆๆๆๆๆ ป้ากกกก" โรซารี่หวดตะบองหนามฟาดใส่อสูรกายตัวแรกเข้าที่หน้าอกจนเซล้ม "ฟึ่บ แฟ้วๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆ" ตัวที่สองถูกบูมเมอแรงใบมีดห้าอันพุ่งปะทะจนกรีดท้อง ต้นแขนและขาไปพร้อมกัน "ไชน์นิ่งสแมช" สเปียริทกระโจนเข้าใช้คริสทรัลร็อดเฮฟวี่ดัมเบล "ป้ากกกก ป้ากกกก เปรี้ยงงง ตรูมมมม" ฟาดใส่แบบเต็มแรงไปสองที แล้วกระทุ้งใส่หน้าอกจนกระจุย "พาราโซลอิมแพค" แอนเดรียวิ่งเข้ามาทิ้มอัมเบรแลนซ์ใส่อสูรสามตาเข้าที่ท้อง "ป้ากกกก" พร้อมกับตอกเป่าแรงอัดใส่ เพื่อให้โฟรซ่ากระโดดจากที่สูง "หวับบบ ฉั้วะ" ใช้เคียวโซลริปเปอร์ผ่าให้ขาดครึ่งไป
              "พวกเธอน่าจะให้ฉันจัดการเองไม่ดีกว่าเลยหรือ" กลาสเชลบอก
              โฟรซ่ากล่าว "คงยากน่ะ เพราะเราไม่ยอมให้นายตัวแตกเป็นชิ้นด้วยน้ำมือของพวกอสูรกายหรอกน่ะ"
              "ฟ้าวววว ป้ากกกก ป้ากกก" พีวิลและเจเนลพุ่งชาร์จอัดใส่อสูรกายสองตัวให้ล้มคว่ำไป ก่อนที่พวกมันจะเล่นงานพลาติไซล์ด้วยกงเล็บ "แชดดด แชดด แฟ้วววว ตรูมมมม" แม้ตัวล้ม มันก็ยิงเลเซอร์จากดวงตาเข้าใส่ พีวิลและเจเนลหลบออกด้านข้าง แล้วก็ "วืมมมมมม ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก" พีวิลพุ่งมาหวดเอนเนอจี้ร็อดที่เรืองแสงทั้งสองเล่มใส่อสูรกายสามตาตรงขาสองข้าง "แฟ้ววว ฉับ ฉับ" เจเนลพุ่งเข้าฟันตัดขาอสูรกายอีกตัวโดยตัดขาซ้ายจากข้อพับขาหลัง และฟันตัดหัวเข่าขวาขาด "เอนเนลซอนแคลช" "ไรซิ่งซันเซตเบรค" แล้วทั้งคู่ก็เข้าเผชิญศึกใส่อสูรกายสามตาไปคนละตัวจน "ป้ากก ป้ากก ตรูมมมม ฉืบบบ ฉับบบบ เปรี้ยงง ตรูมมมม" แหลกเป็นจุลไปในทันที
              "นี้พวกนายเอาจริง เวลาสู้กับพวกนี้เลยหรือ" พลาติไซล์บอก "งั้นไอ้ที่สู้ในสนามประลองกันนั้น พวกนายออมแรงเพียงครึ่งเดียวใช่มั้ยละ"
              เจเนลกล่าว "ถ้าเราเอาจริงแบบนี้ นายคงไม่มาพล่ามใส่พวกเรากันหรอกน่ะ"
              "พวกเราแยกแยะระหว่างพลังที่ใช้สู้ในการประลอง กับที่ใช้เพื่อต่อกรกับพวกศัตรูได้ ว่าเราต้องใช้ระดับไหน ซึ่งนายกับพวกน่าจะรู้ดีแล้วนิ" พีวิลบอก
              พลาติไซล์กล่าว "เพราะว่าพวกนักรบต่างดาวของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศนั้น หาใครแข็งแกร่งเท่าพวกนายไม่ได้ พวกนายเลยต้องลิมิตตัวเอง ให้มีพลังต่อสู้ในระดับหนึ่งละสิน่ะ"
              "ฟ้าวววว ป้ากกกก" อสูรกายสามตาโดนจายด์พุ่งขดตัวด้วยแคนน่อนบอลแอทแทคอัดจนล้มกลิ้งไป "กร้องงง กร้องงง กร้องงง กร้องงงงง" สเตฟอร์ดหวดทุบใส่ตัวที่สองด้วยบรูทรัลแฮมเมอร์อย่างหนักหน่วง แม้มันจะยิงเลเซอร์จากดวงตาใส่สเตฟอร์ด "ตุ้งๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ" จายด์ระดมยิงจีฟิงเกอร์ช็อตใส่อสูรกายสามตาขัดจังหวะอย่างจังๆ "หวับบบบ เชร้งงงง เชร้ง เชร้งง" เนคมาดูซัมวิ่งเข้าใช้ดาบใหญ่ฟันใส่อสูรกายตัวที่สามให้แขนขาขาด และตัดหัวซ้ำ "สไปรัลแฟงค์" อสูรกายตัวแรกถูกจายด์ใช้สว่านพุ่งทะลวงให้เป็นรูแล้วก็ "หวืออออ ตรูมมม" ร่างล้มกับพื้นจนระเบิด ส่วนตัวที่สองนั้นถูกสเตฟอร์ดทุบจนท่อนบนขาดครึ่งไป
              "ถ้าพวกนายสู้กับพวกเราเหมือนที่จัดการกับพวกนี้ละก็ การประลองก็คงคึกคักไปแล้วน่ะ" เมทาไลค์กล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "แล้วลงท้ายกับการที่นายและพวก สาหัสปางตายกันละ มันไม่เข้าท่าเลยน่า"
              "แล้วพวกพ้องที่เหลือของพวกนายละ อย่าบอกน่ะ ว่าไปอีก 6 เมืองแล้วน่ะ" เมทาไลค์บอก
              จายด์บอก "พวกเราไม่ยอมให้ดาวดวงนี้ถูกคุกคามกันง่ายๆหรอกน่ะ" โดยตอนนี้ พวกไทรเวเซอร์แยกย้ายกันไปจัดการกับพวกบุกรุกที่โผล่มาในอีกหกเมืองกัน

              "พวกเราจัดการกับตัวอสูรกายเหล็กนั้นได้แล้วละ เนคมาดูซัม" ลิเนียร์ตี้บอก หลังจากที่เธอนำดีแนคและดรากูลิคเข้าต่อกรกับอสูรกายสามตาสองตัว โดยมีบาร์ท คีธและรีฟช่วยด้วยอีกแรง
              ฟิเกซกล่าว "ฉันนำทีมไดนอนและดีฟไทด์เข้าเคลียร์พวกแขกไม่ได้รับเชิญแล้วละ" โดยพวกลิ้วล้อที่มากับยานถูกปราบไปจนหมดแล้ว
              "กลุ่มเราเคลียร์พวกอสูรกายและสมุนที่โผล่กลางไร่เกษตรแล้วละ" แอบไบออสบอก เขานำเดรมเกอร์ วีเซ่ ไวลด์แฟงค์ สลิทเทิ้ลเข้าจัดการกับพวกศัตรูกัน
              ไซโคลเนียบอก "พวกอสูรกายนั้น ฉันกับทีมจัดการก่อนที่พวกมันจะบินหนีไปแล้วละ" เมื่อเธอกับทีมอินเซป ฟาสท์วิงค์ มาเทอุสและดรันนิคเคลียร์พวกอสูรกายทั้งหลายที่บินหนีออกจากเมืองไปได้ทัน
              "ทีมของฉันเคลียร์แล้วน่ะ เล่นเอาเหนื่อยไม่น้อยน่ะ" จิลบอก เธอนำทีมโดยมีเรจเจ เดรเชล และเฮฟวี่ไฮด์ทีมเข้าหยุดพวกอสูรกายสามตา โดยมีแรมเบจ แด็กซ์และเฟรดมาช่วย
              คลอเวฟกล่าว "แต่พวกนายน่าจะให้จายด์มาช่วยกูซะมากกว่าน่ะ" เพราะตนต้องรับมือกับอสูรกายเพียงลำพัง ในขณะที่รอมมิช น็อกกี้และแฮรี่รับมือกับพวกลิ้วล้อที่โผล่มาจากคอนเทนเนอร์
              "แต่ดูเหมือนว่า พวกอสูรกายเหล่านี้ มันคุ้นมากเลยนะครับ" กีลบอก
              โดซี่กล่าว "มันไม่ได้คุ้นมากหรอกนะ กีล ฉันรู้ว่า พวกอสูรกายเหล่านี้ เคยเป็นอะไรมาก่อนน่ะ"
              "ถึงคุณไม่บอก เราก็รู้อยู่แล้ว ว่าพวกนี้มาจากไหนด้วยน่ะ" แอนเดรียกล่าว
              คลอเวฟบอก "ตอนนี้ นายพลคาร์ทตันเองก็บินออกไปพร้อมกับพวกลุงเบติสกันด้วยน่ะ" โดยตอนนี้ แฮรี่ขึ้นไปควบคุมคอสมิคไฟต์เตอร์เพื่อบินไปรับพวกจิลและลิเนียร์ตี้โดยเร็ว
              "ถ้าเป็นเรื่องรับมือกับพวกศัตรูนอกดาวละก็ พวกเรามีหน่วยคุ้มกันดวงดาวกันอยู่น่ะ" เปเปอลิทบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "หน่วยคุ้มกันดวงดาวนะหรือ ทั้งๆที่ดวงจันทร์ของพวกนายไม่มีอาวุธติดตั้งอยู่เลยนิ"
              "ถึงเราไม่มีอาวุธติดตั้ง แต่เราก็ยังปกป้องดาวได้ แม้จะมียุทโธปกรณ์ที่เหมือนกับที่พวกนายใช้กันอยู่น่ะ" เปเปอลิทบอก
              พลัสเชอริทกล่าว "ถ้าเป็นเรื่องนั้น เรารู้มาแล้วน่ะ ว่าพวกนายมีอะไรอยู่น่ะ"

              นอกดาวรีเซคาล-3 ตอนนี้ยานเอลอาควิทีเรียบินออกจากดาวกันแล้ว
              "ตอนนี้ เรือผีมุ่งหน้าอยู่ห่างจากระยะยิงไกลสุดเพียง 15 เซคเมตรแล้วละคะ" เรเชียลกล่าว โดยเห็นเรือผีสีส้มเคลื่อนตัวเข้ามา
              "มาลำเดียว แบบนี้ค่อยดีหน่อยน่ะ" เฮฟฟอนบอก
              "ต่อให้มีลำเดียว แต่ถ้ามีพวกกรัมสกิซมาผสมโรงด้วย คงไม่เข้าท่าแล้วน่ะ" ยิปเซทบอก
              คาร์ทตันกล่าว "นาวาอากาศโทเฟรมิเดรก้า คิดว่าอาวุธจากยูนิตเบอร์เก้าและเพรโทรแน็กซ์เอฟสามารถทำลายยานรบผีสิงลงได้มั้ยละ"
              "ตามข้อมูลที่ได้รับมานั้น ต่อให้เราทำลายยานรบผีสิงลำนี้ไม่ได้ก็จริง" วิลด้าบอก "แต่ก็ใช่ว่า ยานรบผีสิงไม่มีจุดอ่อนเสมอไปหรอกน่ะ"
              คาร์ทตันบอก "ขอให้เป็นอย่างที่ว่ามากันบ้างน่ะ"
              "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานรบสีส้มปล่อยฝูงยานบินออกจากกราบซ้ายและขวาอย่างรวดเร็ว
              "โฮ่ย ลักษณะยานรบแบบนั้น ชัดเลย แกแลคซี่ดรากูน-666 แน่นอนน่ะ" บริคซ์กล่าวโดยติดต่อเข้ามา หลังจากที่ได้ข้อมูลภาพยานจากมิลด์แล้ว
              แฮงโก้กล่าว "นายเอ่ยชื่อไอ้เรือผีลำนั้น แปลว่าคงจะรู้จักมาก่อนละสิ"
              "รู้จักอยู่แล้วละ เพราะยานลำนี้ เป็นยานรบที่สหพันธ์โลกเดิมเมื่อ 46 ปีก่อน ใช้เพื่อกวาดล้างพวกแมนิเกเตอร์ที่อยู่นอกโลก และหายสูญไปพร้อมกับยานอีกสองลำเลยนะ" บริคซ์บอก
              เฮฟฟอนบอก "แต่ยานผีที่เราเห็น มันมีสี่ลำมิใช่หรือวะ"
              "ถ้าเป็นลำสีดำนั้น มันคือยามาโมโตะ ยานรบที่สหพันธ์โลกเดิมส่งไปไล่ล่าและทำลายยานรบสามลำแรกที่บินออกนอกระบบสุริยะ โดยไม่ทำตามคำสั่งให้กวาดล้างแมนิเกเตอร์ให้ราบคาบ โดยไม่ให้กลับมาที่โลกอีกเลยนะสิ" บริคซ์บอก
              คาร์ทตันกล่าว "แต่ต่อให้ยานผีลำนี้มาจากโลกหรือดาวดวงไหนก็ตาม เราต้องทำลายทิ้งอยู่ดีนี้แหละ"

              "ฝูงยานบินเคลื่อนตัวเข้าสู่ระยะยิงของปืนหลักแล้วละคะ" เรเชียลรายงาน แต่ทว่า
              "ฝูงบินนั้น มันเป็นพวกนักรบโจรสลัดต่างดาวกันนิน่า" เฮฟฟอนบอก เพราะเขาเห็นกลุ่มนักรบอวกาศแคมบอร์บาม ซึ่งถูกพวกเรือผีสังหารทิ้ง โผล่มาเป็นทัพหน้าบุกเข้าใส่พวกคาร์ทตันอย่างรวดเร็ว
              "แบบนี้ไม่เข้าท่าแล้ว นาวาโทร็อดดิเกรส สั่งยูนิตแปดและเพรโทรแน็กซ์ไอเปิดนำก่อนเลย" คาร์ทตันบอก
              เบติสพยักหน้า "ฟูลออเรส อย่าพึ่งใช้ซัดเด้นนัคเคิ้ล ใช้แค่เฮดบีมไปก่อน ไกซ์ เซฟกระสุนไว้ทำอย่างอื่น แล้วใช้เรย์แซทไรเฟิ่ลแทนแล้วกัน"
              "เข้าใจแล้วละครับ ลุง" ไกซ์บอก โดยตอนนี้เหล่านักรบอวกาศควบยานบินเล็กตรงมาพร้อมกับหอกใหญ่ "ฟึ่บบบบ แชดด แชดด แชดด แชดด แชดด แชดด" ไกซ์และมิลด์ใช้เรย์แซทไรเฟิ่ลแบบปกติระดมยิงต่อเนื่องใส่พวกนักรบอวกาศของแกแลคซี่ดรากูน-666 "ป้ากก ตรูมมม เปรี้ยงงง บรึมๆๆๆๆ" ลำแสงจากปืนโตถากและทะลวงนักรบอวกาศกับยานเล็กความเร็วสูงร่วงไปหลายราย แต่บางส่วนยังบุกเข้ามา "อิชเชเตียนบีม" "ปริซึมอายบีม" ฟูลออเรสและเมดิน่ายิงลำแสงจากส่วนหัวของอิชเชเตียนและตาของฟาร์โอเวี่ยนเข้าใส่อีกกลุ่มให้กระจุย "แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว แฟ้ววว แชดดด แชดด แชดด แชดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ฝูงบินฟลอบเบนของลูซเลน่าบินเข้ายิงเลเซอร์และโฮมิงค์มิไซล์เข้าใส่ฝูงนักรบอวกาศ "หวับๆๆๆๆๆๆๆ แชบบบบบบ ปร้างงง ปร้างงง ปร้างงงง ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ" พวกมันกวาดแกว่งหอกสองคมอย่างรวดเร็วป้องกันลำแสงที่ปะทะเข้ามา ในขณะที่บางส่วนใช้หอกสองคมฟันมิไซล์ที่พุ่งเข้ามาจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ระเบิดไปกันหมด
              "ดูท่าว่า ฝูงบินของพวกศัตรูจะโต้ตอบการโจมตีของเราได้นะคะ" ลูชเลน่ากล่าวโดยที่เธอและฝูงบินพยายามบินหนีการไล่ล่าของพวกนักรบอวกาศกัน โดยมีบางส่วนพุ่งเข้ามาที่เอลอาควิทีเรีย "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วิลด้าใช้ฟาสท์แทรคมิไซล์ยิงพร้อมกับปืนกลของเบติสใส่พวกนักรบอวกาศกัน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ" แม้จะถล่มไปได้เพียงบางส่วน แต่ก็หยุดส่วนที่เหลือกันไม่ได้อยู่ดี เพราะส่วนมากใช้วิธีควงหอกสองคมปัดป้องกระสุนความร้อนและเย็น รวมถึงผ่ามิไซล์ให้ขาดได้อยู่ดี
              "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" และที่แย่ไปกว่านั้นคือ แกแลคซี่ดรากูน-666 ส่งฝูงยานบินความเร็วสูงออกมากันอีก
              "แม่เจ้า ไอ้ยานบ้ามันซ้ำเติมเราเลยหรือวะ" เฮฟฟอนบอก
              ยิปเซทบอก "ฝ่ายตรงข้ามรู้ว่าพวกเรามีน้อยเกินไปนะสิ"

              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสียงสัญญาณดังขึ้น
              เรเชียลบอก "มีสัญญาณจำนวนมากออกมาจากข้างหลังพวกเรานะคะ"
              คาร์ทตันกล่าว "คงไม่ใช่พวกกรัมสกิซกัน...."
              ไม่ทันไรก็ "แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ว แฟ้ว" มียานเล็กจำนวนมากพุ่งผ่านสะพานเดินเรือเอลอาควิทีเรีย โดยยานดังกล่าวนั้น เล็กเท่ากับโดรนทางทหาร หากแต่ "แฟ้ววววว ฉั้วะ" นักรบอวกาศถูกฟันขาดสะบั้น "แฟ้วววว เปรี้ยงงงงง ป้ากกกก" อีกสองรายที่ล้ำหน้าโดนปะทะจนตัวแตกกระจุย "แฟ้วววว ป้างงงงง" แม้นักรบอวกาศจะควงหอกสองคมหมายจะป้องกัน แต่ก็ถูกเจาะทะลวงจนเป็นรูและระเบิดไป เช่นเดียวกับพวกนักรบอวกาศฝ่ายตรงข้ามส่วนมากที่ไล่ล่าฝูงยานบินฟลอบเทนก็โดนเล่นงานไปกันหมด
              "....พวกนี้ พวกรีไซคอลนะหรือ" คาร์ทตันอุทาน เมื่อเห็นพวกรีไซคอลยืนอยู่บนยานอวกาศลำเล็กแห่มาถึง 400 หน่วย บินมาตรงหน้าพวกคาร์ทตันกัน
              "ตลกละ พวกนี้สวมแค่หมวกแก้วก็ออกรบได้เลยหรือวะ" เฮฟฟอนบอกอย่างอึ้งๆ โดยตอนนี้ฝูงยานบินแห่มาพร้อมกับเหล่านักรบอวกาศที่ออกมาจากยานอีก 50 หน่วยด้วยกัน
              "พวกเราไม่ยอมให้กองรบของเรือผีลำนี้ถล่มดาวของเราได้หรอก" จ่าฝูงเหล่ารีไซคอลกล่าว โดยที่ตนสวมหมวกแก้วคล้ายกับแก้วน้ำ บางตนสวมหมวกแบบอ่างปลาทองทรงกลมก็มี "งึงงงง" เหล่านักรบอวกาศของฝ่ายตรงข้ามและฝูงยานบิน "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงลำแสงเข้าใส่พวกรีไซคอลอย่างไม่ยั้ง "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ" พวกรีไซคอลส่วนหนึ่งพุ่งเข้ามา "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เปล่งแสงอยู่ตรงหน้าเหล่านักรบรีไซคอล 200 ตนจนกลายเป็นโลห์ป้องกันลำแสงที่ระดมยิงเข้ามา โดยโลห์แก้วสะท้อนลำแสงกลับไป ส่วนโลห์กระดาษ พลาสติกและเหล็กนั้น มีรอยเพียงเล็กน้อย
              "พวกนี้กลายร่างเป็นโลห์ได้เลยหรือ" ไกซ์อุทานลั่น
              จ่าฝูงมนุษย์กระดาษบอก "แถวหน้า บุกด้วยไดรฟ์อาร์ม แถวกลางและหลัง ฟิวชั่นไดร์ฟได้เลย"
              "รับทราบ" เหล่านักรบรีไซคอลกล่าว แล้วก็ตัวโลห์เปล่งแสงขึ้น "ครี้งงงงง ครี้งงงงง ครี้งๆๆๆๆๆๆๆ" พวกรีไซคอลแถวหน้าเปล่งแสงแค่โลห์ แต่ที่อยู่หลังแถวหน้าไปนั้นเปล่งแสงทั้งตัว โดยพวกแถวหน้านั้น ถืออาวุธขนาดใหญ่โดยมีปลอกแขนสวมทับ ในขณะที่แถวหลังนั้น แขนขาขยายพร้อมกับสวมหมวกและเกราะหุ้มตัวกัน
              "ลุยกันเลย" จ่าฝูงรีไซคอลมนุษย์เหล็กกล่าว แล้วนำพวกรีไซคอลทั้งหมดบุกเข้าประจัญบานใส่พวกนักรบอวกาศและยานรบ "แฟ้วววว" นักรบอวกาศของฝ่ายตรงข้ามบุกเข้าใส่จ่าฝูงมนุษย์เหล็ก ซึ่งถือดาบใหญ่ที่เป็นนักรบมนุษย์กระดาษ "หวืดดดดด ฉึกกกก" ซึ่งจ่าฝูงมนุษย์เหล็กยืดคมดาบพุ่งแทงทะลุนักรบอวกาศ พร้อมกับ "หวับบบบ ฉั้วะ" ฟันผ่าขาดครึ่งตัวในดาบเดียว แล้วก็ "หวับบบ เคร้งงงง ฉั้วะ" หวดดาบในแนวขวางฟันใส่นักรบอวกาศที่บุกมาจากด้านข้างจนผ่าทั้งตัวและอาวุธให้ขาด "แฟ้วววว หวับๆๆๆๆๆ เคร้งๆๆๆๆๆๆ" นักรบอวกาศหวดหอกสองคมฟาดสู้กับนักรบกระดาษที่ถือหอกมนุษย์แก้วรั่วทิ้มแทงใส่ "ครี้งงงง" แล้วนักรบกระดาษจับด้ามเพื่อทำให้คมหอกสร้างเศษแก้วหลายอันขึ้นมา "ฉึกกกก" แทงใส่นักรบอวกาศให้ทะลุ "หวับบบบ ป้ากกก ป้ากกก เปรี้ยงงง" นักรบแก้วหวดค้อนเหล็กใส่นักรบอวกาศจนหอกสองคมยุบไปพร้อมกับตัวผู้ถือบุบไปสามราย "ฟ้าววว ซูมมมม แฟ้ววววว เปรี้ยงงงง" แม้มียานบินพุ่งเข้าชน แต่ค้อนเหล็กติดบูสเตอร์พุ่งทะยานเพื่อให้นักรบแก้วหวดฟาดใส่หัวยานจนกระจุยไป "ป้ากก เปรี้ยงงง ป้ากกก" นักรบพลาสติคถือขวานมนุษย์พลาสติคใส่เหล่านักรบอวกาศที่ดาหน้ามาจนปลิวกระเด็นไป "หวับบบ แฟ้วววววว ป้ากกก" จากนั้นก็ยิงหัวขวานติดสลิงที่หมุนเข้าอัดใส่ยานอวกาศที่บินเข้ามาจนพังไป เช่นเดียวกับเหล่านักรบรีไซคอลแถวหน้าปะทะกับเหล่านักรบอวกาศกันอย่างหนักหน่วง "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พวกนักรบอวกาศที่เหลือเลยพุ่งเข้าไปในฝูงยานบินที่ถูกส่งออกมา "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งทำให้ฝูงยานบินกลายเป็นเหล่าอสูรกายสามตา บินเข้าใส่พวกแถวหน้า
              "ว้ากกกกกก" รีไซคอลมนุษย์กระดาษรวมร่างกับมนุษย์แก้วบุกเข้าใช้แขนที่แปรสภาพเป็นดาบ "ฉั้วะๆๆๆ" ฟันใส่อสูรกายสามตาให้ขาดสะบั้น "ฮ่า" มนุษย์พลาสติครวมร่างกับมนุษย์กระดาษยืดกระดาษจากปลายแขนเข้า "หวับ หวืดๆๆๆๆ หมับ" มัดตัวอสูรกายสามตาแล้วดึงตัวเข้ามา "หวับบบบ เปรี้ยงงงง" เพื่อเสยท่อนขาอันเป็นกระดาษอัด 4 ชั้นเตะใส่อสูรกายสามตาจนท่อนบนแยกท่อนล่างอย่างจังๆ "แฟ้ววว ป้ากกกก หวับๆๆๆๆ หวืดดด ป้ากๆๆๆๆ" มนุษย์เหล็กรวมร่างกับมนุษย์พลาสติคพุ่งถีบใส่อสูรกายสามตาให้ล้ม แล้วก็หวดท่อนขาซ้ายยืดส่วนเท้าเข้าเตะใส่นักรบอวกาศอีก 5 ตัวที่เข้าล้อมจนล้มคว่ำไปตามๆกัน และ "ฟึ่บบบ หวับบบ เปรี้ยงงง" เสยฝ่ามือสองข้างฟาดใส่หน้าและท้องอสูรสามตาที่โดนเล่นงานให้ตัวขาด "เปรี้ยงงงงงง ป้ากกกก ฟึ่บบบบ ครืดด ชรี้ดดดดด กรี้กกกกกก ป้ากกก" มนุษย์แก้วที่รวมร่างกับมนุษย์เหล็กต่อยอสูรกายสามตาด้วยหมัดอันใหญ่โตไปสองที แล้วก็ยืดสว่านที่อยู่ใต้เท้าขวา เยียดไปแทงใส่อสูรกายสามตาอีกตัวที่บุกมาจากข้างหลังให้ทะลุ แล้วก็เสยหลังแหวนต่อยเข้าที่หัวซ้ำ โดยที่ยานรบส่งเหล่านักรบอวกาศและฝูงยานบินออกมา
              "นี้คงจะเป็นวิธีสู้ของพวกรีไซคอลเลยสิครับ" ฟูลออเรสกล่าวอย่างอึ้งๆ

              "นี้ตกลง ฝูงตั้กแตนกับแมลงวันตีกันหรือไงวะ มันดูไม่ค่อยรู้เรื่องเลยน่ะ" เฮฟฟอนบอก
              คาร์ทตันกล่าว "เรื่องพวกศัตรูที่ปะทะกับพวกรีไซคอลนั้น ไม่ต้องสนใจหรอก สนแค่พวกที่บุกฝ่าพวกรีไซคอลเข้ามาก็พอน่ะ" โดยตอนนี้เหล่านักรบอวกาศ อสูรกายสามตา และฝูงยานบินฝ่าเข้ามาในระยะยิงของเอลอาควิทีเรียแล้ว "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" ทีม OD89 ระดมโจมตีพร้อมกับฝูงบินของลูซเลน่า แต่เหล่านักรบอวกาศปัดป้องมิไซล์และลำแสงจากอาวุธของพวกเบติส ส่วนอสูรกายสามตาป้องกันลำแสงจากเพรโทรแน็กซ์สองตัว ด้วยสนามพลังจากส่วนหน้าอกกัน
              "บ้าชะมัด พวกมันต้านลำแสงได้เลยหรือเนี้ย" ไกซ์บอก โดยตอนนี้นักรบอวกาศพุ่งตรงเข้ามาหาตนและมิลด์แล้ว "แฟ้วววว เปรี้ยงงงงงง หวับๆๆๆๆๆ โครม" พีวิลนำคอสทารอนบ็อกเซอร์ชกเฮฟวี่ฮาร์ดนัคเคิ้ลอัดใส่นักรบอวกาศ จนเกราะแตกกระจุยและปลิวกระเด็นไปอัดพวกอสูรกายสามตาจนกระเจิงไป "แฟ้วววววว แชดๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" สเปียริทพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วสูงและใช้เรย์แซทแคนน่อนไรท์อาร์มยิงลำแสงกระจายเข้าใส่อสูรกายสามตา ซึ่งถากแขนขาและลำตัวไป เนื่องจากลำแสงจากปืนใหญ่ของสเปียริทแรงกว่า "แฟ้ววววว แว้งๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรีย เนคมาดูซัมและมาสวาร์ทาร์บินเข้ามาสร้างกำแพงป้องกันพวกศัตรูส่วนมาก "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนีย ลิเนียร์ตี้และจิลกราดยิงโปรตอนวัลแคน โปรตอนพิสทอลและเรย์สแปรชเชอร์ถล่มซ้ำให้กระจุยไปกันหมด
              "เฮ้ ลูกพี่เมทาไลค์แจ้งมา ว่ากำลังเสริมมาแล้วละ" จ่าฝูงมนุษย์เหล็กกล่าว โดยสั่งพวกรีไซคอลให้ล่าถอยออกไปโดยเร็ว
              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร ห่ามิไซล์พุ่งเข้าเป่าระเบิดใส่กำลังรบของแกแลคซี่ดรากูน-666 จนราบคาบ
              "นึกว่าพวกเธอจะไม่มาเสียอีกน่ะ" คาร์ทตันบอก เมื่อเห็นยานไทรแองเกิ้ลและอินสเปคทรัลเคลื่อนเข้ามาพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบท
              "พวกเรารีบมาให้เร็วที่สุดแล้วละครับ ท่านนายพล" เนคมาดูซัมบอก
              "เกือบแล้วนะครับ ลูกพี่" ไกซ์บอก พีวิลพยักหน้า
              เจเนลกล่าว "ดูท่าว่าพวกรีไซคอลจะมีวิธีสู้ที่คาดไม่ถึง แม้จะเสี่ยงไม่น้อยเลยน่ะ"
              "ยานรบของฝ่ายศัตรูส่งกำลังรบมาอีกแล้วคะ" แอมเบอร์บอก ตอนนี้แกแลคซี่ดรากูนส่งกองรบยานบินออกมา รวมไปถึง....
              "การ์ดฟิลด์ เซฟิค สตรัลทรอน โมบิลทรูปเปอร์ของสหพันธ์โลกเก่า นึกว่าจะไม่ได้ใช้เลยน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              "แต่ส่วนหน้าตานั้น เหมือนอสูรกายสามตากันชัดๆเลยน่ะ" เฮฟฟอนบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ตอนนี้ เรารีบหยุดพวกโมบิลทรูปเปอร์ของฝ่ายตรงข้ามเดียวนี้แล้วละ" เพราะพวกโมบิลทรูปเปอร์แห่มาจู่โจมพวกรีไซคอล "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงวัลแคนอาร์ม มิไซล์พ็อดและเลเซอร์ไรเฟิ่ลกันแล้ว
              "พีท มาส เจเนล คลอเวฟ พวกนายนำทีมบุกจู่โจมพวกศัตรู ในขณะที่ฉันกับทีมที่เหลือปกป้องพวกรีไซคอลกันไว้ ลุงเบติส ป้าวิลด้า ขอแรงช่วยทีมจู่โจมด้วย" เนคมาดูซัมกล่าว เบติสและวิลด้าพยักหน้า
              โดซี่บอก "หน่วยรบวิหค สติลลิมบ์ วูเซียท สนับสนุนพวกไทรเวเซอร์กันด้วย เพียงแต่อย่าพึ่งถล่มยานรบฝ่ายตรงข้ามก่อนน่ะ"
              "รับทราบแล้วละครับ" แฮรี่บอก
              คาร์ทตันกล่าว "ทุกหน่วย โต้ตอบและบดขยี้ยานรบฝ่ายศัตรูให้พังพินาศไปซะ"

              "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฝูงยานรบบุกมาพร้อมกับโมบิลทรูปเปอร์ของแกแลคซี่ดรากูน-666 พุ่งตรงมาเข้าเล่นงานพวกรีไซคอล โดยเซฟิคซ์และสตรัลทรอนใช้ดาบแสงสีแสดหมายจะผ่าพวกแมนิเกเตอร์มนุษย์ขยะให้มอดไหม้ "แฟ้ววววว แชบบบบบบ แชบบบบบ แชบบบบบ" สเปียริท ลิเนียร์ตี้และไซโคลเนียบุกเข้าใช้พรีม่าร็อด เบลดเพคบัสเตอร์และสกายไลน์เนอร์ซอร์ดปะทะดาบแสง "หวับบบบบ ฉั้วะ หวับบบ จึก ป้างงงงง หวับบบบ เปรี้ยงงงง ฉับบบ" สเปียริทใช้ปลายหอกด้านล่างฟันเสยสตรัลทรอนให้ขาดสะบั้น พร้อมกับเคลื่อนหลบออกข้างไป ลิเนียร์ตี้ใช้เบลดเพคบัสเตอร์ข้างขวาตอกเข้าที่ท้องของเซฟิคซ์ให้เป็นรู ส่วนไซโคลเนียเสยหมัดอีกข้างต่อยใส่เซฟิคซ์ให้ล้ม แล้วฟันซ้ำอีกที ส่วนพวกยานรบนั้น "แฟ้วววว แชดดด แชดดดด แชดดดด ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" นิคใช้เซนครีทแพนเธอร์ควบคอสมิคไฟต์เตอร์ระดมยิงฝูงยานรบให้กระเจิง เพียงแต่สตรัลทรอนหลายสิบตัวบุกเข้ามา "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ ป้ากก โครมมม เปรี้ยงง ป้ากก ป้ากก โครมมม" เฟรด นาเดีย คีธ น็อกกี้ แจ็ส และแด็กซ์เข้าปะทะกับสตรัลทรอนอย่างหนักหน่วง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แฮรี่กราดยิงทวินสปีดวัลแคนพร้อมมิเดี้ยมมิไซล์เข้าใส่การ์ดฟิลด์อีกกลุ่มให้พัง "แฟ้วๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" รีฟเข้าช่วยมาริ บาร์ท โรซารี่จัดการกับฝูงยานบินและอสูรกายสามตาโดยเร็ว ในขณะที่แรมเบจ ช็อปเปอร์และรอมมิชเข้าจัดการกับสตรัลทรอนที่ "แฟ้ววววว แฟ้วววว แฟ้วววว แฟ้ววววว" การ์ดฟิลด์ 2 ทีมบุกเข้ามาด้วยหมัดพลังงาน โดยบุกมากับฝูงยานบินจำนวนหนึ่ง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์และเบติสระดมยิงวัลแคนอาร์ม เมลท์เบิร์นแกตลิ่งและฟรีซเวฟวัลแคนถล่มใส่การ์ดฟิลด์ให้ยับ แต่พวกมันส่วนหนึ่งพุ่งฝ่าเข้ามา "แฟ้ววววว ป้ากกก เปรี้ยงงงงง เปรี้ยงงงง ป้ากกกก ป้ากกก" พีวิล เจเนลใช้คอสทารอนบ็อกเซอร์เข้าปะทะด้วยหมัดและเท้าขนาดใหญ่ โดยมีสเตฟอร์ด จายด์และคลอเวฟพุ่งเข้าบดขยี้ด้วยหมัดและเท้าตาม "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ" การ์ดฟิลด์ส่วนหนึ่งบุกเข้ามาพร้อมกับ "แกร็กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แปรสภาพเป็นหุ่นเกราะหนาสองแบบด้วยกัน
              "มันเปลี่ยนร่างได้หรือเนี้ย ลูกพี่คลอเวฟ" ดรากูลิคบอก

              "กิลกัสโต้ คอนทรัสโต้ โมบิลทรูปเปอร์ไทป์เกราะหนักของสหพันธ์โลกเดิม รับมือกับพวกมันดีๆด้วยละ เพราะตัวหนึ่งติดอาวุธหนัก อีกตัวเน้นบดขยี้ในระยะคลุกวงในน่ะ" คลอเวฟบอก โดยตัวกิลกัสโต้บุกเข้ามาด้วยมือคีมข้างขวาและเลื้อยไฟฟ้าข้างซ้าย "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆ" คอนทรัสโต้ยิงปืนกลที่หลังแขนทั้งสองข้าง ปล่อยโฮมิงค์มิไซล์จากหน้าแข้ง และยิงจรวดจากหัวไหล่สองข้าง "ตุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แชดดดดด แชดดดด ซูมมมมมมมม" ดรันนิค ดีแนค มาเทอุส ดรากูลิคสวนกลับด้วยอาวุธระยะไกลเข้า โดยพลังพายุของดรากูลิคเป่าห่ากระสุนให้กระเด็นไป ส่วนมิไซล์และจรวดถูกลำแสง กระสุนเพลิงและมิไซล์เพลิงเป่าทำลายทิ้ง "แฟ้ววววว เคร้งๆๆๆๆ ป้ากก" เดรมเกอร์พุ่งเข้าข่วนกิลกัสโต้ด้วยกงเล็บของไดเกรมจนตัวขาด "ชรี้ดดดดด กร้องงงง" กิลกัสโต้อีกตัวเสยเลื้อยไฟฟ้าข้างซ้ายใส่ดอร์เทิ้ลของเดรเชล ซึ่งกางดอร์เทิ้ลชิลด์ป้องกันไว้ "หวับบบบ ป้ากกกก" เดรเชลเลยถีบใส่กิลกัสโต้เข้าที่ท้องในจังหวะที่มันเสยคีมเหล็กใส่ "ซูมมมมม" เธอเลยรีบใช้ทรัสเตอร์ติดหลังขาทะยานออก แล้วก็ "เปรี้ยงงง" ต่อยซ้ำเข้าที่หน้าให้ยุบ "ชรี้ดดดดด กรี้กกกก ป้ากกกก" วีเซ่พุ่งทะลวงใส่กิลกัสโต้ด้วยมิราจดริลจนกระจุย "กร้องงง กร้องงง กร้องงง แคร้งงงง" เรจเจปะทะกับกิลกัสโต้อย่างดุเดือดด้วยหมัดก่อนจะข่วนด้วยบุลคลอว์ให้แหลก พวกคอนทรัสโต้เลยเล็งเป้าหมายจะจัดการกับพวกวีเซ่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชบบบ แชบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบ แฟ้ววววววว แชดดดด ตูมๆๆๆๆๆๆ" มิลด์ปล่อยรีพัลเซอร์ชิลด์พุ่งเข้าระดมยิงลำแสงขัดจังหวะคอนทรัสโต้ เปิดช่องให้วิลด้ายิงสครูว์อิมพัลซ์ลันเชอร์ทะลวงให้พังไป "เปรี้ยะๆๆๆ ป้ากๆๆๆ" โฟรซ่าสอยพวกคอนทรัสโต้เข้าที่ลำตัวให้พัง "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พวกเซฟิคซ์ คอนทรัสโต้ สตรัลทรอนระดมยิงอาวุธเข้าใส่ "ปริซึมโปรเทคชั่นวอล" เมดิน่ากางกำแพงป้องกันเสริมกับกำแพงพลังของแอนเดรีย โลห์พลังของมาสวาร์ทาร์และเนคมาดูซัม ป้องกันการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามอย่างแน่นหนา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทยิงสปาร์คช็อคแดกเกอร์ออกไปช็อตพวกโมบิลทรูปเปอร์ให้ชะงัก "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ แชดด แชดด แชดด แชดดด" จิลปล่อยไคท์บัสเตอร์ออกไปพร้อมกับเบลดและกันบิทของกิซเซเบอร์ โดยที่ฟิเกซระดมยิงลำแสงใส่พวกศัตรูจนขบวนรบแตกกระจายไป เพื่อให้มาสวาร์ทาร์นำพวกไทรเมร่าบุกเข้าไป "ป้ากก โครมมม เปรี้ยงงง ป้ากกก ฉั้วะ ฉับ โครมมม ป้ากก โครมมม" ต่อกรกับพวกโมบิลทรูปเปอร์ของแกแลคซี่ดรากูน-666
              "ไม่คิดว่าจะได้สู้กับโมบิลทรูปเปอร์ของสหพันธ์โลกรุ่นเมื่อ 46 ปีก่อนกันในอวกาศเลยน่ะ" น็อกกี้บอก พร้อมกับใช้เทอโบแอ็กซ์ผ่ากิลกัสโต้ให้ขาด
              "แปลว่าพวกรุ่นพี่เคยเจอหุ่นเหล่านี้บนโลกมาก่อนละสิ" ดีแนคบอกโดยใช้สปาดัลซอว์ผ่ากิลกัสโต้ให้ขาดสะบั้น
              ไรแกทบอก "เราเคยเจอหุ่นรบของสหพันธ์โลกที่เคยใช้เมื่อ 24 ปีก่อนแล้ว เพียงแต่หุ่นเหล่านั้นมิได้ใช้งานในอวกาศเลยน่ะ" แล้วก็ยิงบูสเตอร์ฟิสท์อัดใส่สตรัลทรอนให้พัง "ฉั้วะ ฉับ" ไกซ์หวดโซลิดเบลดฟันตัดหัวและลำตัวสตรัลทรอนให้ขาดสะบั้น "แฟ้วววว ป้ากกก เปรี้ยงงง" เซฟิคซ์ที่ว่าว่องไว กลับถูกเบติสพุ่งเข้าใช้เทมเพจเจอร์นัคเคิ้ลต่อยให้กระจุยด้วยความร้อนและเย็นแบบฉับพลัน
              "เกรงว่าพวกนี้คงเป็นโมบิลทรูปเปอร์ที่ถูกดัดแปลงให้ใช้งานในอวกาศกันมากกว่าน่ะ เพราะยานลำนี้กับอีกสองลำถูกสหพันธโลกเก่าใช้กวาดล้างชาวอาณานิคมนอกโลกมาก่อนน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว พร้อมกับ "ตรุ้ง ตรุ้ง" ใช้ปริซึมฮาร์ดแคนน่อนยิงใส่ยานแกแลคซี่ดรากูน-666 "แชดดด แชดดด ป้ากก ตรูมมม บรึมมม" กระสุนผลึกเจาะเกราะถูกปืนแสงของยานยิงทิ้งไปในทันที แล้วก็ "แชดดด แชดด แชดดด แชดดด" ยิงปืนแสงใส่ยานเอลอาควิทีเรียและไทรแองเกิ้ล "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ ตรูมมม บรึมมม" แม้ยานทั้งสองจะป้องกันด้วยสนามพลัง แต่ก็ทำให้ยานเสียหายไป
              "สนามพลังลดลงในระดับ 30 เปอร์เซนต์ ความเสียหายเข้าถึงกราบขวาแล้วคะ" เรเชียลรายงาน
              "สนามพลังยานของเราเสียหายถึง 40 เปอร์เซนต์ 4 บล็อกตรงกราบซ้ายได้รับความเสียหาย ซึ่งไม่สามารถยิงด้วยปืนใหญ่พลังคลื่นในฝั่งซ้ายได้เลยคะ" แอมเบอร์รายงาน
              คาร์ทตันบอก "แจ้งลูกเรือให้ทำการซ่อมแซมโดยด่วน เฮฟฟอน ปรับปืนหลักและรองให้ยิงไกลสูงสุดเดียวนี้เลย"
              "รับทราบแล้วละ ท่านนายพล ทริปเปิ้ลบลัสต์แคนน่อน ปรับโหมดยิงไกลในระยะยิงสูงสุด ใส่ยานรบเป้าหมายเดียวนี้เลย" เฮฟฟอนกล่าว แล้วก็ "ตรุ้งๆๆ ตรุ้งๆๆ แฟ้วๆๆๆๆๆ ตรูมมมม ป้ากกก เปรี้ยงงง บรึมมมม ตรูมมมม ป้ากกก" ยิงกระสุนพลาสม่าขนาดใหญ่พุ่งเข้าถล่มใส่แกแลคซี่ดรากูน-666 ให้พังพินาศลง เพียงแต่.....
              "เออ หัวหน้าเฮฟฟอน ยานรบฝ่ายตรงข้ามใช้กำลังรบเป็นโลห์ป้องกันนะคะ" ลูชเลน่าบอก
              "เนคเกอร์ ยูนิตของคลอเวฟติดปืนใหญ่อยู่หรือเปล่าละ" คาร์ทตันบอก
              เนคมาดูซัมบอก "คลอเวฟใช้แอสเซาท์แพ็คกันนะครับ ท่านนายพล เดียวผมจะสั่งให้บริคซ์ส่งพาร์ทใหม่แล้วกัน"
              "ไม่ต้องเลย เนคเกอร์ กูมีวิธีที่เด็ดกว่านั้น แม้จะเสี่ยงเอาเรื่องเลยน่ะ" คลอเวฟบอก "บริคซ์ เพเรเนเทรดฮาร์ปูนชุดใหญ่ไปเลย"
              บริคซ์กล่าว "หวังว่าแผนของนายจะได้ผลบ้างน่ะ" โดยลูกเรือนำเครื่องยิงฉมวกเจาะเกราะชุดใหญ่ประจำตรงด้านหน้ายานแล้ว
              "พวกศัตรูโผล่ออกมาจากยานได้เรื่อยๆแล้วละครับ" นิคบอก
              ทันกุนกล่าว "มันมาเยอะก็ไม่แปลกหรอก แกแลคซี่ดรากูน-666 ลำนั้น เป็นยานรบขนส่งกำลังพลในรูปของฝูงยานบินต่อสู้ความเร็วสูงและโมบิลทรูปเปอร์ที่ถูกผลิตขึ้นเป็นจำนวนมาก ยานลำนี้มีบุคลากรประจำยานทั้งหมด 12,000 คนด้วยกันน่ะ"
              "ตั้งหมื่นสองเลยหรือ ยานลำนั้นคงไม่ได้เป็นต้นแบบยานชั้นแรคแทซที่ลุงบัลโต้ใช้งานอยู่ละสิ" เรฟไซท์กล่าว
              โดซี่บอก "ยานรบของเฮมร็อคและพวกพ้องใช้นั้น บุคลากรประจำยานคือหลักหมื่นขึ้นไป ส่วนยามาโมโตะนั้น หนึ่งลำมีลูกเรือเท่ากับยานสามลำแรกถึง 31,000 คน ตั้งแต่ลูกเรือประจำยาน ไปจนถึงกองทหารทั้งนาวิกโยธิน นักบินยานรบขับไล่ นักบินโมบิลทรูปเปอร์ เพราะว่ายานลำนั้นถูกสร้างให้ใหญ่กว่าของเดิมที่เห็นในการ์ตูนถึง 3 เท่า เนื่องจากใช้เครื่องยนต์พลังงานแรงโน้มถ่วงอันสุดท้ายที่สหพันธ์โลกเก็บไว้ ไม่ให้โอเวอร์เดสหรือกองรบแมนิเกเตอร์ไปยึดมานะสิ"

              "โดซี่ ตอนนี้เราต้องรีบหยุดยานผีนี้ให้ได้ก่อนน่ะ" บริคซ์กล่าว
              โดซี่พยักหน้า "แฮรี่ นิค อนุมัติให้ใช้บาร์เรจิเนเตอร์เดียวนี้เลย" แล้วก็กดปุ่ม "ครืดดดด แกร็ก แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" โมดูลย์หมายเลข 6 เปิดโดมด้านข้างออกพร้อมกับปล่อยเครื่องยิงจรวดแบบ 6 ลำกล้องออกมา
              "โว้ววว นี้คงเป็นอาวุธใหม่ของพวกนายละสิ" พาแรมบอก
              แด็กซ์กล่าว "นี้เป็นอาวุธผสมกันระหว่างแรปิดเดเตอร์กับดีทอเนเตอร์บ็อกซ์ จนกลายเป็นปืนกลยิงมิไซล์ต่อเนื่องอันทรงพลังนี้แหละ"
              "พวกศัตรูแห่มาพร้อมกันแล้วละคะ" มิลด์บอก เมื่อฝูงกองทัพโมบิลทรูปเปอร์นับร้อยพุ่งเข้ามาพร้อมกัน โดยที่บริคซ์ส่งอาวุธให้พวกไทรเมร่าใช้แล้ว
              คาร์ทตันกล่าว "ทุกหน่วย กระจายกันโจมตีฝูงศัตรูจำนวนมากกันเดียวนี้เลย"
              "รับทราบ โดซี่ เปิดนำก่อนเลย" เนคมาดูซัมกล่าว

              แล้วกองกำลังหลังฉากก็ "กรือออออ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงมิไซล์ขนาดเล็กพุ่งเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่พวกยานบิน การ์ดฟิลด์และสตรัลทรอนที่ดาหน้าเข้ามาก่อนจนพังไปหลายตัว "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ไกซ์กระหน่ำยิงโชลเดอร์มาโครลันเชอร์เข้าใส่พวกศัตรูจนเป่ากิลกัสโต้และเซฟิคซ์ให้พังไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" มิลด์ใช้มาสแตงค์ไรเฟิ่ลสองกระบอกยิงพร้อมกับรีพัลเซอร์ชิลด์ใส่พวกศัตรูแบบต่อเนื่อง "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" พวกไทรเมร่ากระหน่ำด้วยโปรตอนแมชชีนกัน เรย์แซทไรเฟิ่ลแบบต่อเนื่อง มิไซล์แมชชีนกัน บัสเตอร์บาซูก้ากันอย่างยกใหญ่ "เปรี้ยะๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆ แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" สเตฟอร์ดและไซโคลเนียใช้พาร์ทบัสเตอร์ยิงเสริมกับโฟรซ่าใส่พวกคอนทรัสโต้ที่ดาหน้ามาจนร่วง "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆ แฟ้ววว แฟ้ววว แชดดดด แชดดด แชดดด ครืนนน ครืนนน ครืนนนน ฟิ้วๆๆๆๆ" พีวิลและเจเนลใช้พาร์ทกันเนอร์ถล่มใส่โมบิลทรูปเปอร์ของฝ่ายตรงข้าม โดยมีจายด์ที่เปลี่ยนเป็นพาร์ทดีวาสเทรดช่วยยิงเสริม "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดดด แฟ้วๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆ" ฟิเกซและพลัสเชอริทช่วยเบติสและวิลด้าถล่มพวกสตรัลทรอนและเซฟิคซ์ที่ดาหน้ามาจนร่วง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆ แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดด แชดดด" แอนเดรียป้องกันลำแสงจากปืนของสตรัลทรอนและอาวุธหนักของคอนทรัสโต้ด้วยโปรเทคต้าไคท์ พร้อมกับช่วยยิงพร้อมกับลิเนียร์ตี้และสเปียริท ซึ่งใช้เรย์แซทบลัสต์ช็อตกันและแคนน่อนไลท์อาร์มยิงลำแสงกระจายทำลายพวกการ์ดฟิลด์ ก่อนที่มันจะเปลี่ยนเป็นกิลกัสโต้ ฝูงยานบินยิงปืนแสงใส่พวกเซฟิคซ์ที่บุกเข้ามา "ฟ้าววว ป้ากกก แฟ้วๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" จิลใช้ไซคิกอิลลูชั่นสร้างร่างแยกของฟาลครีด้ากานีสต้าออกไปจู่โจมใส่พวกเซฟิคซ์ให้ยับเยิ่น "แฟ้วๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉึกๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้วๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แอบไบออสปล่อยเบลดบิทจากหน้าแข้งของกิซเซเบอร์เทมมาสเตอร์เข้ากรีดตัดกิลกัสโต้และเซฟิคซ์ให้ขาด และปล่อยกันบิทจากส่วนหัวไหล่ไปกระหน่ำยิงใส่คอนทรัสโต้ที่อยู่แถวหลังให้พัง "แชดๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด" เนคมาดูซัมใช้มิลเลอร์วอลสะท้อนเลเซอร์ของสตรัลทรอนให้ย้อนกลับไปเล่นงานพวกมัน โดยที่มาสวาร์ทาร์บินมายิงลำแสงจากโลห์ทั้งสองเข้าบดขยี้กิลกัสโต้ให้พัง "ปริซึมมิไซล์สตอร์ม" ฟูลออเรสปล่อยห่ามิไซล์ออกไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปักคาตัวการ์ดฟิลด์ เซฟิคซ์และคอนทรัสโต้ทั้งหลาย แม้มิไซล์ผลึกไม่ระเบิดเลยก็ตาม "ฟาร์โอเวี่ยน ออลเวพพ่อนชู้ต" เมดิน่ายิงอาวุธทุกอย่างออกไป "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่พวกโมบิลทรูปเปอร์จนยับเยิ่น "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆๆ"
              ไม่ทันไร ยานทรงหัวรถจักรบินเข้ามาระดมยิงลำแสงใส่ "แฟ้วววว ป้างๆๆๆๆๆ" แม้เมดิน่าจะรีบช่วยแอนเดรียกางกำแพงป้องกันไว้ก็ตาม แต่บาเรียก็พังแล้ว
              "จังหวะนี้แหละ บริคซ์" เนคมาดูซัมบอก

              "เข้าใจแล้วละ เพเรเนเทรจฮาร์ปูน มัลติเปิ้ลพาเหรด ชู้ต" บริคซ์สั่งยิงฉมวกเจาะเกราะจำนวนมาก ซึ่งก็พุ่งเข้า "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทะลวงใส่พวกโมบิลทรูปเปอร์ของฝ่ายตรงข้ามให้ยับพร้อมกับ "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ปั้กใส่ยานทรงหัวรถจักรจนพัง "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ห่าฉมวกส่วนหนึ่งพุ่งผ่านมาที่แกแลคซี่ดรากูน-666 "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งเปิดป้อมปืนเลเซอร์ออกมาระดมยิงใส่ฉมวกที่บินผ่านจน "ตรูมๆๆๆๆๆ" ฉมวกกระจุยไป
              "แว้งงงงงง" ไม่ทันไร เฮฟโวลทริสตรอนของคลอเวฟโผล่มาข้างหลังสะพานเดินเรือ "โครมมมมม" หวดออคตาแกรมแฮมเมอร์ข้างซ้ายอัดใส่โคนสะพานเดินเรือไปเต็มๆ จนทำให้ "หวือออออ หวืออออ" กองรบยานบินและโมบิลทรูปเปอร์ชะงักลงไป "ป้ากๆๆๆๆ" คลอเวฟระดมต่อยโคนสะพานเดินเรือด้านหลังอย่างต่อเนื่องด้วยออคตาแกรมแฮมเมอร์ไปเต็มๆ
              "เออ ว่าแต่ ทำไมคุณคลอเวฟถึงไปโผล่ด้านหลังได้ละเนี้ย" มาเทอุสบอก
              "เทอมิเนตัสแพ็คนั้น ติดระบบจัมป์ไดฟ์ ซึ่งเป็นระบบเทเลพอร์ตระยะสั้น ใช้เข้าถึงศัตรูในจุดที่คาดไม่ถึงและจู่โจมใส่อย่างหนักหน่วง ด้วยการดำหายไปจากจุดแรกไปโผล่อีกจุดหนึ่งในเวลาอันสั้นน่ะ" เจเนลบอก
              แฮงโก้บอก "แต่ยานรบฝ่ายตรงข้ามมันใช้กองรบจำนวนมากเป็นตัวบังมิใช่หรือ"
              "เพราะอย่างงั้นแหละ เราถึงต้องใช้เพเรเนเทรจฮาร์ปูน ติดตัวเซนเซอร์ระบุจุด เพื่อให้คลอเวฟจัมป์ไดฟ์เข้าถึงด้านหลัง หรือตำแหน่งใกล้กับสะพานเดินเรือให้มากที่สุดนะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พลัสเชอริทกล่าว "แม้ความเป็นไปได้ที่แผนของเราจะล้มเหลว เพราะเซนเซอร์ไปไม่ถึงตำแหน่งที่ต้องการ แต่อย่างน้อย การเจาะทะลวงกองรบให้มีช่องว่าง ก็มากพอที่จะช่วยให้เราส่งคลอเวฟไปได้แล้วละ"
              "ครืดดด แกร็กๆๆๆๆๆ" ยานแกแลคซี่ดรากูน-666 เปิดช่องป้อมปืนเลเซอร์ยานด้านหลังขึ้นหมายจะยิงใส่คลอเวฟ "แว้งงงงง" แต่คลอเวฟนำเฮฟโวลดำลงไปก่อน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" จนเลเซอร์พุ่งผ่านไป "แว้งงงง" คลอเวฟโผล่มาด้านหน้าสะพานเดินเรือแล้วก็ "แฟ้วววว ป้ากกก" ซัดออคตาแกรมแฮมเมอร์สองอันอัดใส่สะพานเดินเรือไป ซึ่งก็ทำให้ป้อมปืนเลเซอร์หันมาเพื่อยิงใส่เฮฟโวลของคลอเวฟ
              "บ้าชะมัด มันเล่นแรงเลยหรือเนี้ย" คลอเวฟสบถ
              พีวิลกล่าว "ไม่ทันเลยหรือเนี้ย"

              หลังจากนั้น ครึ่งชั่วโมงต่อมา ที่สภากลางบนดาวรีเซคาล-3
              "พวกเราต้องขอบใจพวกท่านด้วย ที่ช่วยจัดการกับเรือผีของพวกกรัมสกิซไว้น่ะ" ผู้อาวุโสมนุษย์กระดาษกล่าว
              พีวิลบอก "ที่ถูกนั้น พวกเราต้องขอบคุณพวกคุณมากกว่า ที่ส่งกองรบอีกชุดมาช่วยพวกเราไว้น่ะ"
              "ใช่ ทีแรกพวกเราอาจจะเสียคลอเวฟไปแล้วน่ะ" เนคมาดูซัมบอก เพราะในช่วงที่ป้อมปืนเลเซอร์หันมาพร้อมจะยิงใส่คลอเวฟนั้น "แฟ้วววววว โครมมมม" ป้อมปืนเลเซอร์ถูกหุ่นสีเขียวสลับดำพุ่งลงมาฟาดฝ่ามือจนยุบและพังไป "แฟ้ววววว เปรี้ยงงงงง" ตามด้วยหุ่นสีสนิมแดงสลับดำตัวหนาพุ่งชกใส่ป้อมปืนเลเซอร์ให้พัง แม้ยานจะรีบนำหุ่นกิลกัสโต้ 10 ตัวโผล่ออกมาจากดาดฟ้าแล้วก็ตาม "แฟ้ววววว เชร้งๆๆๆ" หุ่นตัวเกราะแก้วสีน้ำเงินพุ่งใช้ดาบแก้วจากหลังแขนสองข้างฟันกิลกัสโต้ 4 ตัวให้ขาดสะบั้น "ฟึ่บบบบ ป้ากกกกก" หุ่นหัวปล้องยาวตัวสีเหลืองพุ่งเข้ามาด้วยหมัดที่พองใหญ่อย่างรวดเร็ว ต่อยใส่กิลกัสโต้ไปเต็มๆจนท่อนบนกระจุย แล้วก็ "ฟ้าววว ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พุ่งรั่วถีบใส่กิลกัสโต้อีก 5 ตัวให้ยับ
              "พวกนาย มีหุ่นด้วยหรือวะ" คลอเวฟอุทาน
              "เกรงว่าเราคงต้องพานายออกไปห่างๆแล้วละ" เปเปอลิทบอก แล้วก็ "แฟ้ววววว หมับบบบ" นำตัวคลอเวฟผลักออกห่างจากสะพานเดินเรือ โดยที่เมทาไลค์และกลาสเชลช่วยยันด้วย ส่วนพลาติไซล์ก็พุ่งตามมาด้วย เพราะตอนนี้.... "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ไทรแองเกิ้ลยิงตอปิโดเข้าถล่มใส่แกแลคซี่ดรากูน-666 นำ เอลอาควิทีเรียยิงทริปเปิ้ลบลัสต์แคนน่อนทั้งปืนหลักและรองซ้ำจนยานพัง แต่ตัวยานพยายามที่จะซ่อมแซมตัวเอง
             "ฟาร์โอเวี่ยน กิก้าสแมชเชอร์แฟลร์" เมดิน่าสาดลำแสงขนาดใหญ่เข้าใส่แกแลคซี่ดรากูน-666 จนยานทั้งลำตกผลึกอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ทำให้ตัวยานแตกร้าวตามไปด้วย "ทวินอีเรเซอร์แคนน่อน ยิง" มิลด์ยิงปืนใหญ่คู่พลังพลาสม่ากำลังสูง สาดลำแสงทั้งสองพุ่งตรงไป "ป้ากกกกก ป้ากกกกก" ทะลวงใส่ยานแกแลคซี่ดรากูนจากหัวทะลุไปท้าย "เปรี้ยะๆๆๆๆ เพล้งๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ บรึมมมม" ทำให้ยานรบที่ตกผลึกแตกกระจุยและระเบิดไปในทันที
              "หุ่นผู้หญิงตัวโตติดปืนใหญ่ มันยิงลำแสงตกผลึกใส่ยานเองหรอกหรือ นึกว่าจะเป็นลำแสงทำลายล้างขนาดใหญ่น่ะ" เฮฟฟอนบอก
              "ถ้าโมบิลลอยด์ของพวกเพโทรน็อกซ์สร้างมาไม่ตกผลึก ก็คงมิใช่ของพวกเพโทรน็อกซ์กันหรอกน่ะ" ยิปเซทบอก
              พีวิลบอก "คลอเวฟ นายไม่เป็นไรใช่มั้ยละ"
              "ฉันไม่เป็นไรกันหรอก แค่ได้พวกเจ้าถิ่นมาช่วยไว้เท่านั้นแหละ" คลอเวฟกล่าวอย่างหัวเสียนิดๆ
              เมทาไลค์บอก "ทำไงได้ละ พวกเราไม่อยากให้นายเดี้ยงไปกับการระเบิดของยานผีเลยนิ"
              "แม้ว่ารีจัสตัลของพวกเราไม่ได้ติดอาวุธหรืออุปกรณ์เสริมเหมือนกับพวกนายเลยก็ตาม อย่างน้อย พวกเราก็มาช่วยได้ทันอยู่แล้วละ" เปเปอลิทกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "พวกเราขอบใจในความช่วยเหลือของพวกนายด้วยน่ะ"

              "ตอนนี้ ระบบดาวของพวกเรารอดพ้นจากการคุกคามของเรือผีไปได้ แม้นั้นจะทำให้พวกกรัมสกิซและทุกฝ่ายในเขตอวกาศภาคกลางรู้เรื่องนี้ไปเลยก็ตามน่ะ" ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วบอก
              คาร์ทตันกล่าว "เพราะพวกนั้นรู้ว่าเรือผีที่ส่งไปทำลายระบบดาวของพวกท่านนั้น กลับเป็นฝ่ายถูกทำลายเลยสิน่ะ"
              "แต่อย่าห่วงไปเลยครับ เพราะว่ายานผีแกแลคซี่ดรากูน-666 ถูกผลึกโชนโครคิฟที่มีอนุภาพการปิดบังสัญญาณไว้ ซึ่งนั้นทำให้พวกกรัมสกิซที่เหลือรู้เพียงแค่ว่า สัญญาณของเรือผีขาดหายไปเท่านั้นเองนะครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์เหล็กกล่าว "ถึงพวกท่านจะพูดเช่นนั้นก็ตาม ทางเราคงต้องมีมาตราการป้องกันที่แน่นหนามากขึ้นกว่าเดิมเลยน่ะ"
              "พวกท่านพูดเหมือนกับว่า พวกกรัมสกิซอยู่ใกล้กับระบบดาวของพวกท่านเลยสิครับ" เนคมาดูซัมบอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์พลาสติกบอก "ถึงระบบดาวของพวกเราจะอยู่ในพรมแดนระหว่างหรดีและประจิม ซึ่งอยู่ห่างจากฐานที่มั่นของพวกกรัมสกิซ ที่อยู่ในโซนพายัพไปมากเลยก็ตาม" แล้วก็บอก "พวกกรัมสกิซที่อยู่ในเขตอวกาศประจิมหรืออยู่แถบเหนือคงไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้แน่ๆ"
              "แล้วพวกท่านไม่คิดที่จะอพยพออกไปเลยหรือ" นิคถาม ผู้อาวุโสทั้งสี่ส่ายหน้า
              ผู้อาวุโสมนุษย์กระดาษบอก "พวกเราไม่ยอมให้พวกกรัมสกิซกับพวกโจรสลัดบุกยึดดาวดวงนี้ จนค้นพบความลับสุดยอดที่อยู่ในดาวดวงนี้กันไปได้หรอกน่ะ"
              "ความลับสุดยอดที่อยู่ในดาวดวงนี้หรือคะ" โดซี่บอก
              คาร์ทตันกล่าว "พวกท่านคงไม่ได้หมายความว่า ดาวดวงนี้ มีข้อมูลความลับของพวกกรัมสกิซในช่วงอดีตอยู่ละสิคะ"
              "ความลับของดาวดวงนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพวกกรัมสกิซกันหรอกน่ะ" ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วบอก และหันมากล่าวกับ "กลาสเชล เปเปอลิท เมทาไลค์ แล้วก็พลาติไซล์ อธิบายให้อาคันตุกะของพวกเราฟังหน่อย ว่าความลับของดาวดวงนี้คืออะไรน่ะ"
              เปเปอลิทพยักหน้า "อันที่จริงแล้ว ดาวดวงนี้ มีความลับที่เกี่ยวข้องกับ พวกเฮซเทิร์ซกันต่างหากละ"
              "เฮซเทิร์ซนะหรือ เป็นไปไม่ได้น่า พวกต่างดาวป่าเถื่อนที่อยู่ในเขตอวกาศดาวเหนือ ไม่มีทางที่จะมาถึงดาวดวงนี้ได้เลยนิ" คาร์ทตันบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "พวกเฮซเทิร์ซไม่มีทางมาที่ดาวดวงนี้ได้จริง แต่จากที่เห็นสภาพเมืองของพวกรีไซคอลนั้น มันบ่งบอกอีกอย่างได้ชัดเจนเลยละครับ ว่าใครเป็นผู้มาเยือนดาวดวงนี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาให้พวกรีไซคอลมาเจอเข้านะครับ" แล้วก็บอก "ที่สำคัญ เจ้าของยานผีลำที่เราทำลายไปนั้นก็รับรู้เรื่องนี้ด้วยน่ะ"
              "....ไม่นึกเลย ว่าตัวจริงของพวกเฮซเทิร์ซจะเป็นแบบนี้ได้น่ะ" คาร์ทตันอึ้งไปพักหนึ่งหลังจากที่ฟังพวกเนคมาดูซัมเล่ามา แล้วก็บอกว่า "แต่ไม่ว่าเฮซเทิร์ซจะเป็นเช่นไร สำหรับฉัน ฉันเห็นว่าพวกนี้เป็นภัยคุกคามกันอยู่ดีนี้แหละ"
              ฟิเกซกล่าว "ดีแล้วละครับ ท่านนายพล ที่ยังคิดเช่นนี้ต่อ เพราะเรามีเรื่องในปัจจุบันที่ต้องไปทำน่ะ"
              "จริงด้วยนะครับ ว่าแต่ พวกท่านรู้ความเคลื่อนไหวของพวกกรัมสกิซในเขตอวกาศภาคกลางกันยังไงละครับ" เนคมาดูซัมบอก เ
              มทาไลค์กล่าว "ให้เราพูดเองดีกว่าน่ะ" แล้วก็บอก "พวกเรารู้เรื่องนี้ เพราะว่าเราได้ข้อมูลมาจากมิโดราเคิ้ลนี้แหละ"
              "หมายถึง แหล่งข่าวความเคลื่อนไหวภายในเขตอวกาศภาคกลางนี้นะหรือ" ฟิเกซบอก พร้อมกับหยิบมือถือขึ้นมา
              พลาติไซล์บอก "อันที่พวกนายใช้นั้น มันเป็นแค่โปรแกรมแยกย่อยที่กลุ่มต่างดาวใช้กระจายข่าว ซึ่งข้อมูลข่าวสารมันไม่ครอบคลุมไปถึงพวกกรัมสกิซ หรือแม้กระทั่งความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่อยู่นอกเขตอวกาศกันได้หรอก"
              "เพราะมิโดราเคิ้ลที่แท้จริงนั้น สามารถล่วงรู้ความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลาง รวมถึงพวกกรัมสกิซ ได้จากการวิเคราะห์เส้นทางการเดินทางของยานอวกาศ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสงสัญจรไปมาระหว่างระบบดาว เขตโซนทั้งแปด รวมถึงเขตอวกาศรอบนอกเขตนี้นะสิ" เปเปอลิทบอก
              โดซี่บอก "งั้น พวกท่านก็คงรู้เรื่องเรือผีที่พวกกรัมสกิซส่งมาเลยสิคะ"
              "ใช่ มิโดราเคิ้ลที่แท้จริงนั้น มันเป็นสถานีตรวจสอบความเคลื่อนไหวของยานอวกาศที่พวกเอเลวีเซียร์สร้างขึ้นมาเมื่ออดีตกาล เพื่อรวบรวมข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่มนอกกฎหมายที่อยู่ในเขตอวกาศแห่งนี้ โดยสร้างไว้โซนละ 5 แห่ง รวมทั้งหมด 40 แห่งด้วยกัน" ผู้อาวุโสมนุษย์กระดาษบอก "หากแต่หลังจากที่เอเลวีเซียร์สูญเสียดาวบ้านเกิดแห่งแรกไป จนพวกเขาต้องปิดบังด้วยการก่อตั้งกลุ่มกรัมสกิซไปนั้น พวกเขาได้ปิดการทำงานของมิโดราเคิ้ลของแท้เป็นส่วนมาก แต่เปลี่ยนเป็นโปรแกรมส่งให้กลุ่มต่างดาวที่ไว้วางใจได้ นำไปใช้กระจายข่าวสารภายในเขตอวกาศนี้ จนปัจจุบัน เหลือมิโดราเคิ้ลของแท้เพียง 3 จาก 10 แห่งกันแล้วน่ะ"
              บาร์ทบอก "งั้นที่เหลืออีก 7 นั้น คงถูกทำลายไปแล้วละสิครับ"
              "2 แห่งในเขตอาคเนย์นั้น แห่งหนึ่งถูกอุกกาบาตถล่มจนไม่สามารถรับส่งข้อมูลได้ แห่งที่สอง ถูกพวกโจรปล้นสะดมบุกรื้อถอนเพื่อเอาอุปกรณ์อีเลคทรอนิคไปขายในตลาดมืด 3 แห่งในเขตทักษิณนั้น ถูกทำลายไปพร้อมกับดาวเคราะห์ที่ตั้ง อีกสองแห่งนั้น เราทราบมาว่าพวกเดลอาเนี่ยนบุกทำลายทิ้งไปเมื่อ 2 ปีก่อน เพราะคิดว่ามันเป็นฐานทัพควบคุมอาวุธของพวกโจรสลัดน่ะ" ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วบอก "สามแห่งนั้น แห่งหนึ่งอยู่กับเอเลวีเซียร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ไหนสักแห่งในแถบตะวันตก ส่วนอีกสองแห่งนั้น อยู่ระหว่างโซนอุดรและอีสาน ซึ่งยังคงให้ข้อมูลความเคลื่อนไหวกันอยู่นะสิ"
              คลอเวฟกล่าว "ไอ้ที่เหลืออีกสองแห่งนั้น อยู่ในโซนอันตรายเลยน่ะ"
              "แล้วพวกเราสามารถเข้าถึงระบบของมิโดราเคิ้ลของแท้ได้หรือเปล่าละครับ" พีวิลถาม ผู้อาวุโสทั้งสี่นิ่งเงียบขึ้นมา
              เมทาไลค์บอก "เรารู้น่ะ ว่าพวกนายอยากจะได้ข้อมูลความเคลื่อนไหวของพวกกรัมสกิซ รวมถึงพวกศัตรูที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในเขตอวกาศนี้ แต่ เหล่าผู้อาวุโส ลำบากใจมาก เพราะพวกเขาได้ให้สัญญาว่าจะไม่แพร่งพรายเรื่องเทคโนโลยี่ของพวกเขาให้คนนอก ซึ่งก็คือพวกนายเองแหละ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเอเลวีเซียร์มีพระคุณกับพวกนายละสิ" ฟิเกซบอก
              กลาสเชลบอก "แค่พวกเขามอบมิโดราเคิ้ลแบบก็อปปี้ให้กลุ่มต่างดาวที่ไว้ใจได้ จนกระจายข่าวทุกอย่าง ซึ่งรวมถึงข่าวไร้สาระและไม่จำเป็นตั้งมากมายไปทั่ว ก็เกินพอแล้ว พวกเขาไม่อยากจะให้ข้อมูลในการเข้าถึงมิโดราเคิ้ลที่แท้จริงได้หรอก"
              "พวกท่านอาวุโส พวกเรามาที่เขตอวกาศนี้ เพื่อที่จะหยุดยั้งปัญหาอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นในเขตอวกาศแห่งนี้ ซึ่งรวมถึงระบบดาวของพวกท่านด้วยนะครับ" พีวิลบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แม้ว่าพวกเราไม่มีข้อมูลความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้าม แต่พวกเรายังพอมีหนทางอื่นที่จะหยุดยั้งปัญหาเหล่านั้นได้นะครับ"
              "ถึงเราจะต้องใช้เวลาและมีอุปสรรคมากแค่ไหน แต่พวกเราพร้อมร่วมแรงร่วมใจกัน ก็สามารถหยุดยั้งปัญหาอันเลวร้ายทั้งหลายได้นะครับ" เนคมาดูซัมบอก
               ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วบอก "เราเข้าใจในความตั้งใจของพวกท่านก็จริง แต่เราไม่สามารถให้กุญแจในการเข้าถึงมิโดราเคิ้ลที่แท้จริงให้พวกเจ้าได้จริงๆ"

              "แต่ ถึงพวกเจ้าไม่มีกุญแจ นาวาอวกาศที่พวกเจ้าใช้นั้น สามารถเป็นกุญแจได้น่ะ" ผู้อาวุโสมนุษย์พลาสติคบอก
              ฟิเกซกล่าว "ยานไทรแองเกิ้ลนะหรือครับ"
              "มิโดราเคิ้ลที่แท้จริงเป็นผลงานของเอเลวีเซียร์ที่สร้างขึ้นในอดีตกาล นาวาอวกาศที่พวกเจ้าใช้นั้นก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ของอารยธรรมต่างดาวอันเก่าแก่ที่ล่มสลายไปนานแล้ว คงจะมีเทคโนโลยี่ที่สามารถเข้าถึงระบบมิโดราเคิ้ลที่แท้จริงอยู่แน่นอน" ผู้อาวุโสมนุษย์เหล็กบอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์กระดาษกล่าว "ที่สำคัญ ยานของพวกเจ้าควบคุมด้วยระบบเอไอที่มีขีดความสามารถสูงอยู่ โอกาสที่พวกเจ้าสามารถเข้าถึงมิโดราเคิ้ลที่แท้จริงและใช้งานมันได้นั้น ย่อมมีสูงมากแน่นอน"
              "แต่ยานรบของข้าพเจ้าก็เป็นแบบเดียวกันกับของพวกไทรเวเซอร์ก็น่าจะใช้ได้นิครับ" คาร์ทตันบอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วบอก "นั้นขึ้นกับว่าทีมวิเคราะห์ของพวกเราจะตรวจสอบว่ายานของท่านนายพลและระบบเอไอที่ติดอยู่ในยานของท่าน มีประสิทธิภาพแค่ไหนน่ะ"
              "พวกท่านผู้อาวุโส ถึงพวกท่านไม่สามารถให้ความช่วยเหลือพวกเราในเรื่องมิโดราเคิ้ลได้จริง" บาร์ทกล่าว "แต่ พวกเราต้องการข้อมูลความเคลื่อนไหวของพวกนอกเขตที่รุกล้ำเข้ามาในเขตอวกาศภาคกลางกันสักหน่อยนะครับ"
              กลาสเชลถาม "แล้วพวกนายอยากได้ข้อมูลความเคลื่อนไหวของพวกไหนมิทราบละ"
              "มีกลุ่มอาชญากรกลุ่มหนึ่งที่โผล่เข้ามาในเขตอวกาศภาคกลาง และไปก่อเรื่องให้กับกลุ่มมนุษย์ที่มาจากโลก ซึ่งเข้ามาอาศัยในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ฯได้สักพักหนึ่ง โดยพวกนั้นหลบหนีและกบดานอยู่ในเขตอวกาศแถบตะวันตก ซึ่งค้าขายอาวุธแบบมนุษย์ให้กับกลุ่มองค์กรอาชญากรรมไว้สู้กับพวกกรัมสกิซ รวมถึงไล่ล่าเรือผีกันด้วย" แฮรี่กล่าว แล้วก็ส่งข้อมูลแผนที่ฐานที่มั่นของเกรย์เบียสให้ "เพียงแต่ เราไม่รู้ว่าพวกมันกบดานอยู่ที่ดาวดวงไหน และโยกย้ายไปไหนบ้างน่ะ"
              พลาติไซล์บอก "ถ้าเป็นพวกที่มากับหุ่นตัวโตๆหนาๆ พร้อมกับพวกอมนุษย์หัวสัตว์ละก็ พวกเราพอจะรู้มาบ้างน่ะ"
              "แล้วพวกศัตรูที่ว่ามานิ อยู่ที่ดาวดวงไหนละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เมทาไลค์บอก "เกรงว่าแผนที่ที่พวกนายได้มา มันเป็นของเก่าไว้หลอกพวกนายเท่านั้นเองนะสิ" แล้วก็หยิบแพดฉายแผนที่พร้อมกับคีย์ข้อมูลบางอย่างจน "วี้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ข้อมูลฐานที่มั่นลับของเกรย์เบียสจาก 30 แห่ง ได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว "นี้คือข้อมูลล่าสุดที่เราได้มาจากการตรวจสอบเจอพวกศัตรูที่พวกนายต้องการกันน่ะ"
              "โว้ว ลดลงเหลือ 14 แห่งเลยนิ มั่นใจน่ะ ว่าที่นายได้มานั้นเป็นของแท้น่ะ" คลอเวฟบอก
              เมทาไลค์กล่าว "ให้เราพาพวกพ้องที่โดนพวกเวรเหล่านี้เล่นงานมาเป็นพยานได้มั้ยละ ว่าได้ปะทะกับพวกศัตรูเหล่านี้น่ะ"
              "ที่พวกเจ้าถามนิ เพราะว่ากองรบของพวกมนุษย์ครึ่งหนึ่งไล่ล่าศัตรูเหล่านี้ละสิน่ะ" ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วบอก
              พีวิลพยักหน้า ผู้อาวุโสมนุษย์พลาสติคกล่าว "เราคงต้องขอร้องพวกเจ้าด้วย ว่าให้ช่วยปิดบังเรื่องที่มาของข้อมูลความเคลื่อนไหวที่เราให้เจ้าไว้น่ะ"
              "พวกเรารู้ว่าต้องทำเช่นไรนะครับ" เนคมาดูซัมบอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์เหล็กบอก "เพียงแต่ตอนนี้ พวกเจ้าควรจะอยู่กับพวกเราก่อน อย่างน้อย ให้ทางเราซ่อมแซมยานรบของพวกเจ้า พร้อมกับตรวจสอบซากเรือผีลำแรกด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกกรัมสกิซอาจจะบุกมาที่ดาวดวงนี้ละสิ" คาร์ทตันบอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์แก้วกล่าว "ใช่ เราต้องการความมั่นใจกันก่อน ว่าพวกกรัมสกิซมีท่าทียังไงบ้าง หลังจากที่เรือผีลำแรกถูกทำลายไปแล้วน่ะ"
              "เพียงแต่พวกเราไม่สามารถติดต่อไปหาพวกพ้องของเราที่อีสทาล่าฟรอนเทียร์ได้นะสิครับ" พีวิลบอก
              ผู้อาวุโสมนุษย์เหล็กกล่าว "อย่างน้อย พวกเจ้าก็สามารถติดต่อไปทางสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ได้อยู่ หลังจากที่ยานรบของพวกเจ้าซ่อมเสร็จแล้ว"
              "อย่างน้อย พวกนายก็มีเวลาพักและมาดูสภาพบ้านเมืองของเราก็ยังได้เลยน่ะ" เมทาไลค์กล่าว
              พลาติไซล์บอก "พวกเราไม่ใช่มัคกุเทศน์สักหน่อยนะ เพราะต่อให้พวกไทรเวเซอร์และสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์มาช่วย พวกเขายังเป็นคนนอกอยู่น่ะ"
              "แต่พวกเราและพวกนาย ต่างก็เป็นแมนิเกเตอร์เหมือนกันเลยน่ะ" พีวิลกล่าว "สำคัญในตอนนี้คือ เรามาช่วยกันหยุดยั้งปัญหาทั้งหลายที่คุกคามเขตอวกาศภาคกลางกันดีกว่าน่ะ"
              เปเปอลิทพยักหน้า "เพื่อความสงบสุขของทุกระบบดาวในเขตอวกาศภาคกลาง พวกเราไม่ช่วยก็คงไม่ได้แล้วละน่ะ" แล้วก็แบมือ ซึ่งพีวิลก็จับมือกับเปเปอลิทตอบ

    โปรดติดตามในตอนต่อไป กับตอนที่ 42 ดาวน์เซาท์แอทแทค ช่วงแรก เทอร่าสควอดอนปะทะ 2 ผกก.โฉด
    ตอนหน้า เทอร่าสควอดอนรับภารกิจคุ้มกันคณะสำรวจโบราณสถานในโซนทักษิณ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของพวกไอรอนไนท์และฮาซารีม พวกไทรเวเซอร์จำต้องมุ่งหน้าไปช่วยโดยเร็ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×