ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #102 : ตอนที่ 38 ปฏิบัติการณ์ร่วมระหว่างมนุษย์และแมนิเกเตอร์อีกครั้งในเขตหรดี ครึ่งแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      25 ก.ค. 63

              ณ.ท้องพระโรงในพระราชวังอาเลบาบัล ดาวซาฮัลด้า ดาวแม่ของมหาราชอาณาจักรทองคำสเตรดาร์ธ สเตรดัสท์เซคเตอร์
              "ตอนนี้ ดูแรนซินแจ้งมา ว่าการแก้ไขสภาวะแล้งในเขตชุมชนหมายเลข 15 บนดาวดวงที่ 3 เป็นไปได้ด้วยดีแล้วละครับ เสด็จพ่อ" องค์ชายร่างใหญ่ในชุดฉลองพระองค์สีทอง มากับองครักษ์ผมสั้นสีเหลืองอ่อนคาดแว่นที่ตาซ้ายกล่าวกับองค์มหาราชาร่างยักษ์ และองค์ชายตัวใหญ่อีกองค์หนึ่ง
              องค์ราชายักษ์กล่าว "ดีแล้วละ ที่แก้ไขได้ก่อนที่เหล่าราษฎร์บนดาวดวงนั้นอดตายเพราะขาดน้ำเลยน่ะ มูราดีน" ซึ่งองค์ราชายักษ์ผู้นี้ คือ มหาราชาอัลลาดิมที่ 4 ผู้นำของสเตรดาร์ธคนปัจจุบัน
              "แล้วเจ้าพี่รอง เจอกับกลุ่มกองโจรฮาซารีมของเทเนดีนบ้างหรือยังละครับ เจ้าพี่ใหญ่" องค์ชายอีกองค์กล่าว เขาคือ องค์ชายสามจาฟฟาร์ล หัวหน้ากองรบคชสารสุพรรณ กองกำลังนักรบประจำเมืองกูดารัล
              มูราดีนบอก "กองรบดียิปโต้ของดูแรนซินปะทะกับสมุนเศษเล็กน้อยของไอ้เทเนดีนที่บุกจู่โจมเขตชุมชนในดาวดวงที่ 2 และ 5 กัน จนล้มพวกมันไปได้ทุกครั้ง ก่อนที่พวกมันจะวางยาพิษหรือแช่แข็งพลเมืองไว้น่ะ" แล้วก็บอก "จริงสิ ตอนนี้สมุนนักรบที่ภักดีต่อเทเนดีน ซึ่งหายไปที่ดาวทาลเมียน-5 นั้น ถูกสังหารราบคาบ ในช่วงที่พวกไทรเวเซอร์ปฏิบัติการณ์กันแล้วละ"
              "แม้ว่าพวกเขาจะหายหน้าหายตาไป หลังจากที่คดีของบุตรีของเดลวีแองนูรุ่นสุดท้ายจบลงนั้น แปลว่าพวกเขายังเคลื่อนไหวเหมือนเดิมอยู่น่ะ" อัลลาดิมที่ 4 บอก และหันมาถาม "จาฟฟาร์ล กลุ่มกองโจรวายิฟถูกปราบลงไปแล้วสิน่ะ"
              จาฟฟาร์ลกล่าว "พะยะคะ เสด็จพ่อ ตอนนี้ข้าพเจ้าจับตัววายิฟที่ยอมจำนนแล้ว ครอบครัวของเขานั้น เราจะทำการส่งตัวไปอยู่ที่เมืองอื่น ให้กองทหารที่โน่นควบคุมตัวไว้อย่างดีพะยะคะ"
              "ดี เพราะถึงแม้เทเนดีนไม่อยู่ที่ดาวดวงนี้หรือในระบบดาวนี้ ความขัดแย้งภายในยังเกิดขึ้นได้น่ะ" อัลลาดิมที่ 4 กล่าว
              มูราดีนบอก "ทั้งหมดเป็นความผิดของพวกไทรเวเซอร์และกองรบชุดเกราะเหล่านั้น....."

              "กร้อง เกร้ง แคร้งๆๆๆๆๆ เกร้ง กร้อง เกร้ง เคร้งๆๆๆๆ แคร้ง แกร้ง ป้ากกก โครมมม พลั้วก โป้งงงง ป้างงงงง แกร้งงง กร้างง" ไม่ทันไร ก็มีเสียงดังมาจากนอกพระราชวังกันอย่างต่อเนื่อง อัลลาดิมที่ 4 กล่าว "ข้างนอกเกิดอะไรขึ้นน่ะ"
              จากนั้น ทหารนักรบสเตรดาร์ธวิ่งเข้ามาแจ้งว่า "รายงาน องค์มหาราชา องค์ราชทายาท และองค์ชายสาม ตอนนี้ พวกแมนิเกเตอร์บุกเข้ามาปะทะกับกองทหารองครักษ์ แล้วก็กองทหารของท่านด้วยพะยะคะ องค์ชายสาม"
              "แล้ว พวกแมนิเกเตอร์ที่บุกมานิ พวกทรอยอาร์นะหรือ" ชายสวมแว่นตาข้างซ้ายบอก
              ทหารนักรบบอก "เปล่าครับ พวกไทรเวเซอร์และเหล่านักรบจากสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์นะขอรับ" จาฟฟาร์ลได้ฟังเลยเดินออกไปข้างนอก ซึ่งก็ได้เห็นเหล่านักรบของตนและกลุ่มนักรบองค์รักษ์ปะทะกับหน่วยรบวิหค สติลลิมบ์ วูเซียททีม มากับพวกเมนซิกส์ทีนส่วนหนึ่ง
              "พวกเธอไม่เป็นไรใช่มั้ยละ อับดุลลอยด์ คมกริช โมฮัมหมัด กฤษณา" จาฟฟาร์ลกล่าว
              นักรบที่สวมเกราะหน้าดำถือดาบเคียวสองเล่มนามอับดุลลอยด์ตอบ "พวกเราไม่เป็นไรนะครับ ท่านจาฟฟาร์ล" ที่เหลือทั้งสามพยักหน้า
              "หึ ไม่ได้เจอซะนานเลยน่ะ แม้ฉันจะรู้ว่าพวกเธอปะทะกับเจ้าพี่รองและพวกมาแล้วก็ตาม ไม่คิดเลยว่าพวกเธอจะกล้ามาถึงที่นี้ได้น่ะ" จาฟฟาร์ลบอก
              เฟรดกล่าวโดยเปิดหน้ากากออกมา "พวกเรามานี้ ไม่ได้มาหาเรื่องกับพวกท่านหรอก เราแค่มานี้เพื่อมาแจ้งกับผู้นำของพวกท่าน ตามคำสั่งของท่านประธานาธิบดีโคเคสน่ะ"
              "โกหกน่า ถ้าพวกนายมานี้ด้วยการฑูต แล้วสวมเกราะมาทำไมกันวะ" นักรบเกราะทรงแว่นถือสนับมือติดดาบโค้งสามเล่มนามคมกริชบอก
              นักรบที่สวมเกราะหน้าดำที่ตะบองหนามนามโมฮัมหมัดบอก "นั้นสิ พวกนายคงจะสู้กับพวกองค์ชายรองไม่ได้ เลยมาหาเรื่องกับพวกเราโดยกะจะจัดการกับองค์มหาราชาเลยละสิ"
              "พวกเธอพอได้แล้ว รวมถึงพวกท่านทั้งหลายด้วย เหล่านักรบองครักษ์ พวกนักรบเหล่านี้กับพวกไทรเวเซอร์ มาเพื่อให้คำตอบต่อเสด็จพ่อในฐานะฑูต การที่พวกเธอเข้าปะทะนั้น ก็คือการทำผิดกฎไปแล้วน่ะ" จาฟฟาร์ลกล่าว เหล่านักรบของตนกับองครักษ์จึงต้องลดอาวุธลง "พวกนายเข้ามาได้ หากแต่ อย่าให้รู้น่ะ ว่าพวกนายพกอาวุธหรือมีอะไรแย่ๆเข้ามาน่ะ"
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "รวมถึงพวกท่านด้วยน่ะ เพราะเราไม่ชอบเซอร์ไพร์สบ้าๆน่ะ"

              แล้วพวกไทรเวเซอร์กับกองกำลังหลังฉากก็มาอยู่ในท้องพระโรง โดยที่เหล่าองครักษ์และนักรบของจาฟฟาร์ลยืนอยู่
              "แม่เจ้า ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าผู้นำสเตรดาร์ธและบิดาขององค์ชายรองและองค์ชายสามจะบิ้กมากเลยน่ะ" น็อกกี้บอกอย่างอึ้งๆ
              กฤษณา นักรบหญิงภายใต้บัญชาของจาฟฟาร์ลกล่าว "นี้คือองค์มหาราชาอัลลาดิมที่ 4 ผู้นำของพวกเรา และพระบิดาขององค์ราชทายาทมูราดีน องค์ชายรองดูแรนซิน แล้วก็ ท่านจาฟฟาร์ล กับเหล่าบุตรและบุตรีทั้งหลายด้วย"
              "หึๆๆๆๆๆ ดูเหมือนว่าพวกเธอคงจะไม่แปลกใจละสิน่ะ กับการได้เห็นโฉมหน้าของฉัน ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเธอเจอกับจาฟฟาร์ลและดูแรนซินมาก่อนละสิ" อัลลาดิมที่ 4 กล่าว
              แฮรี่บอก "และท่าน ก็คงจะเป็นองค์ราชทายาทมูราดีน องค์ชายใหญ่ละสิ"
              "ถูกแล้วละ แม้ฉันจะรู้ชื่อของวิหคตัวเอ้ทั้งห้าและเหล่าพวกพ้องใต้ชุดเกราะ ที่หาเรื่องน้องชายคนที่สองและสามของฉันแล้วก็ตาม ไม่คิดเลยว่า โฉมหน้าจะดูอ่อนด้อยกว่าเสียอีกน่ะ" มูราดีนบอก "รวมถึงพวกนายด้วย กองกำลังหัวหอกของฝ่ายสหพันธมิตร ฉันอยากจะเจอหน้าพวกนายกันเต็มแก่แล้ว แม้ว่าจะต้องมาเจอในบ้านของฉันเลยก็ตาม"
              สเตฟอร์ดบอก "ถ้าไม่เพราะว่าคนของท่านหรือองค์มหาราชามาที่บ้านของเรา พวกเราก็ไม่มีเหตุผลให้ต้องมาที่นี้หรอกน่ะ"
              "ดูเหมือนว่า ผู้นำแอคเมนโด้คงจะเปลี่ยนใจได้แล้วสิ ถึงได้ส่งพวกเธอมาเลยน่ะ" อัลลาดิมที่ 4 กล่าว
              พีวิลตอบ "มหาราชาอัลลาดิม ขออภัยด้วย ที่ทางเรา ยังยืนกรานในจุดยืนเหมือนเดิมนะครับ"
              "นี้แปลว่า พวกเจ้ายังคิดที่จะเป็นศัตรูกับพวกเรากันละสิ" มูราดีนกล่าว อัลลาดิมที่ 4 กระแอ่มเสียงดังจนกึกก้องไปทั่วท้องพระโรง
              โรซารี่บอก "แค่กระแอ่มยังก้องขนาดนี้ ถ้าตะโกน ท้องพระโรงพังไปครึ่งแน่นอน"
              "แปลว่าผู้นำของพวกเธอ ยังคงรักษาความเป็นกลางตามที่ว่าไว้เลยสิน่ะ" อัลลาดิมที่ 4 บอก
              รอมมิชพยักหน้า "องค์มหาราชาเองก็รู้ ว่าถึงพวกเราเป็นฝ่ายกำชัยชนะเหนือพวกท่านและพวกทรอยอาร์กันก็ตาม แต่การที่ทั้งสองฝ่ายพยายามจะบีบให้เราเป็นพันธมิตรนั้น ย่อมหมายถึงสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์จะต้องประสบความเดือดร้อนจากอีกฝ่ายอยู่ดี ไม่ว่าจะร่วมมือกับฝ่ายไหนเลยก็ตาม"
              "ถ้าเราร่วมมือกับพวกทรอยอาร์ พวกเราจะต้องเจอกับการคุกคามของเหล่านักรบของพวกท่าน รวมไปถึงกลุ่มกองโจรและผกก.ในดาวของท่าน ก่อกวนความสงบสุขของพวกเราแบบไม่จบสิ้นแน่นอน" นิคกล่าว
              แฮรี่กล่าว "และถ้าเราร่วมมือกับพวกท่าน พวกทรอยอาร์จะเบนเข็มมากวาดล้างพวกเราให้ราบคาบลงในทันที เพราะถือว่าพวกเราเป็นศัตรูร่วมเหมือนกับพวกท่านด้วยน่ะ"
              "ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสหพันธมิตรของพวกเรา ท่านประธานาธิบดี จึงต้องยืนกรานไม่ยุ่งเกี่ยวกับพวกท่านทั้งสองฝ่าย ซึ่งนั้นหมายถึง การปฏิเสธคำขอจากพวกท่านและพวกทรอยอาร์ด้วย" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              พีวิลบอก "นั้นคือเหตุผลที่พวกเราต้องเดินทางมาหาพวกท่านเอง เพื่อแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ"
              "พวกเจ้าคงจะหมายถึง การต่อสู้ของคิโคเดนกับพวกเฮซเทิร์ซที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลาง ซึ่งมีพวกทรอยอาร์ร่วมในการรบด้วยละสิน่ะ" มูราดีนกล่าว พวกไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากชะงักลง "ราอูว์ อธิบายให้แขกของเราฟังหน่อยสิ"
              องครักษ์หนุ่มนามอับดุลราอูว์กล่าว "ทางเราเจอกับพวกเฮซเทิร์ซที่โผล่มาในดาวดวงที่ 2 ของพวกเรา และได้เข้าปะทะจนกำชัยชนะมาได้ พร้อมทั้งจับตัวผู้รอดชีวิต ซึ่งสารภาพมา ว่าพวกมันรีบหนีออกจากเขตอวกาศภาคกลาง เพื่อหนีการไล่ล่าขององค์ชายคิโคเดนและพวกกองรบ โดยหลบมาซ่องสุ่มกองกำลังเพื่อกลับไปเอาคืน แต่มาเจอกับพวกเราเข้าเสียก่อน ซึ่งนั้นก็ทำให้เรารู้ว่าพวกทรอยอาร์มีองค์ชายคิโคเดนหนุนหลังด้วย"
              "แปลว่า พวกท่านก็คงรู้จักชื่อเสียงขององค์ชายคิโคเดน รวมถึงเหล่าพี่น้องด้วยสิ" บาร์ทกล่าว
              มูราดีนพยักหน้า "ในเมื่อตอนนี้ เราต่างรู้แล้วว่าพวกทรอยอาร์อยู่ในเขตอวกาศดาวเหนือกัน ดังนั้น ข้าจึงได้แจ้งให้กองรบของพวกเราส่วนหนึ่งไปรวมพลกับดูแรนซินที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลาง ให้เตรียมพร้อมรบกับพวกทรอยอาร์ที่บุกลงมาและเข้ามาใกล้เขตดาวของพวกเรา ซึ่งข้ากับเหล่าพี่น้องที่ไปด้วยนั้น จะได้สู้กับคิโคเดนและเหล่าพี่น้องของมัน เพื่อกำชัยชนะมาให้ราชอาณาจักรสุพรรณของพวกเรานี้แหละ"

              "ข้าเกรงว่า ท่านกับพวกพี่น้องคงต้องปราชัยกันแล้ว เพราะพวกท่านไม่มีทางเอาชนะคิโคเดนและพวกพี่น้องได้เลยนะคะ" สเปียริทบอก
              มูราดีนกล่าว "โอ้ว เพชรฆาตเทพีเหล็กกล้า เจ้ากล้าพูดได้เลยสิน่ะ ว่าองค์ชายคิโคเดนและพวกเก่งกาจขนาดนั้น มันไม่ขัดแย้งเลยหรือ ในเมื่อเจ้าสามารถโค่นเทพีเหล็กกล้า รวมถึงเทพแห่งสงครามลงได้น่ะ"
              "ถึงข้าจะเอาชนะท่านแม่และเจ้าพี่รองลงได้นั้น ส่วนหนึ่งเพราะ ท่านแม่เลือกที่จะสู้จนตัวตาย ส่วนเจ้าพี่รอง แม้จะทรงพลังอำนาจ แต่ก็บอบช้ำจากการต่อสู้อย่างหนักหน่วงมา ข้ากับพวกถึงกำชัยชนะมาได้จริง" สเปียริทกล่าว "แต่มิใช่กับเจ้าพี่ใหญ่ที่นอกจากจะไม่ตายแล้ว เขายังแข็งแกร่งและทรงพลังมากกว่าเก่าก่อน โอกาสที่พวกท่านจะชนะ มันไม่มีแน่นอน"
              จาฟฟาร์ลถามด้วยความแปลกใจ "ท่านแม่ เจ้าพี่ใหญ่ เจ้าพี่รองนะหรือ เจ้าพูดเหมือนกับว่า เจ้ารู้จัก ไม่สิ เจ้าเป็นอะไรกับองค์เทพียักษ์และองค์ชายคิโคเดนกันละ"
              "แม้ว่าข้าจะใช้ชื่อ เอลซ่าสปีร่า แรคนาลาสต้า แต่นามเดิมของข้า คือ แอสเซนสปีร่า องค์หญิงลำดับที่ 13 ของจักรวรรดิ์แรซัลก้า บุตรีลำดับสุดท้ายของท่านพ่อโอเวอร์เดสและท่านแม่โอเวอร์เรส และเป็นน้องคนสุดท้องขององค์ชายคิโคเดนและเจ้าพี่รองไซมาเทนกับท่านพี่ทั้งสิบองค์เองแหละ" สเปียริทกล่าวโดยที่เธอสวมแหวนลาเมเทลไว้ที่มือซ้ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเธอเอง
              มูราดีนกล่าว "เจ้าเป็นน้องของไอ้คิโคเดนนิ แต่มาอยู่กับฝ่ายสหพันธมิตรนั้น แสดงว่าเจ้าคงจะก่อเรื่องจนถูกอัปเปหิออกจากจักรวรรดิ์กันละสิ"
              "ที่ถูกนั้น คือข้ามิได้เป็นองค์หญิงแล้ว เพราะว่าเจ้าพี่รองไซมาเทนปลิดชีพข้าลง แต่ก็คืนชีพกลับมาในสถานะอดีตแมนิเกเตอร์จากแรซัลก้า ซึ่งข้าฟื้นคืนความจำได้ จากการเจอกับคิโคเดน เมื่อครึ่งปีก่อนเองน่ะ" สเปียริทกล่าว
              จาฟฟาร์ลบอก "แสดงว่าเรื่องที่เจ้ากับพวก พ่ายให้คิโคเดนที่แฝงตัวอยู่ในดิสก์เวิร์ดก็เป็นความจริงละสิ" และหันมาถาม "และถ้าให้เดา เจ้าคงจะมาเตือนพวกเราให้แจ้งเจ้าพี่รองและกลุ่มบุกเบิกอวกาศภาคกลางให้กลับมาที่นี้ละสิ"
              "ถูกต้องแล้วคะ เพราะพวกทรอยอาร์ที่มีคิโคเดนอยู่ แถมยังมีกองยานรบที่กล้าแกร่งมากจนทำให้พวกเฮซเทิร์ซเสียเปรียบเช่นนี้ ถึงพวกท่านมีกำลังคนเยอะแค่ไหนก็ไม่ชนะกันหรอกคะ" รีฟกล่าว
              มาริบอก "ถ้าขนาดพวกท่านพี่โฟรซ่ายังสู้คิโคเดนไม่ได้ ท่านกับพวกน้องๆคงเอาชีวิตไปทิ้งเปล่าๆ รวมถึงประชาชนนับแสนนับล้านที่อยู่ตามดาวนั้น ล้วนต้องถูกกวาดล้างไปด้วยแน่นอน"
              "เจ้ากล้าพูดได้เพราะว่าพวกเจ้าเป็นฝ่ายชนะพวกเรากับพวกทรอยอาร์เลยละสิ" มูราดีนกล่าว "แต่จะดีกว่ามั้ย หากว่าพวกเจ้าร่วมมือกับพวกเรา ให้มาสู้กับคิโคเดนและพวกสักหน่อย เพราะอย่างน้อย...."
              พีวิลรีบแย้งขึ้นมาทันที "....พวกเราขอปฏิเสธเหมือนเดิมน่ะ องค์ชายมูราดีน เพราะพวกเราเคยแพ้คิโคเดนมาก่อน เราเลยไม่อยากให้พวกท่านเป็นเหมือนกับเรา แต่แย่กว่าเท่านั้นเองน่ะ"
              "ที่สำคัญ ที่พวกเรามาเตือนพวกท่านนั้น มิใช่แค่เพื่อรักษาชีวิตราษฎรของพวกท่านที่อยู่นอกระบบดาว แต่เพื่อมิให้แมนิเกเตอร์ทั้งสองฝ่ายต้องห่ำหั่นกันเองด้วย แม้ว่าเราไม่อาจเบรคความขัดแย้งระหว่างท่านกับพวกทรอยอาร์เลยก็ตาม" สเปียริทบอก "ถ้าท่านไม่เห็นแก่องค์มหาราชา ท่านก็ควรเห็นแก่ราษฎรของท่านบ้างสิ" มูราดีนได้ฟังก็พิโรธ
              อัลลาดิมที่ 4 เลยลุกขึ้นจากบัลลังก์มา ทำให้องค์ราชทายาทชะงักและต้องถอยมายืนข้างๆ "อดีตองค์หญิงแห่งแรซัลก้า ข้ารู้ว่าที่เจ้ามาเตือนนิ เพราะรู้ถึงพิษสงของผู้เป็นพี่ใหญ่และเหล่าพี่ๆของเจ้าเป็นอย่างดีสิน่ะ"
              "หม่อมฉันแค่ไม่อยากให้ อาณาจักรที่พวกท่านสร้างมาก่อนหน้าพวกเราที่มาทีหลัง ต้องพังพินาศลงด้วยน้ำมือของคิโคเดนและพวกทรอยอาร์ที่ภักดีไปได้หรอกเพคะ" สเปียริทบอก
              อัลลาดิมที่ 4 บอก "แม้ว่าเจ้าเคยเป็นเชื้อพระวงศ์มาก่อน เจ้าก็คงจะรู้คติของกษัตริย์อย่างหนึ่ง ว่า กษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ ใช่มั้ยละ" สเปียริทพยักหน้า องค์มหาราชายักษ์จึงตอบไปว่า "ถึงข้าจะไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของมูราดีนที่คิดจะครอบครองแดนดินของพวกเจ้า เพราะหวาดกลัวว่าพวกเจ้าจะเหนือกว่าพวกเราเลยก็ตาม ในฐานะของผู้นำของสเตรดาร์ธ ข้าไม่มีทางเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ข้าตัดสินใจไปแล้ว เป็นอันขาด"

              "แสดงว่า ท่านอนุมัติให้องค์ชายดูแรนซินกับพวก ตั้งรกรากในเขตอวกาศภาคกลางต่อ เพื่อขยายเขตแดนของพวกท่านไปแล้วสิเพคะ" สเปียริทกล่าว
              อัลลาดิมที่ 4 บอก "เจ้าก็น่าจะรู้ดี ว่าราชอาณาจักรของพวกเรานั้น มีประชากรมากถึง 462 ล้านคน เกินครึ่งเป็นพวกนักรบ แม้จะมีส่วนหนึ่งที่เคยเป็นกองโจรและอดีตผู้ก่อการร้ายที่กลับใจมา ก็ยังเหนือกว่าพวกทรอยอาร์ที่มีประชากรเพียง 145 ล้านคน โดยจะมีนักรบเยอะถึง 2 ใน 3 เลยกันอยู่ดี" แล้วก็หันมายังมูราดีนพร้อมกับบอกว่า "ที่สำคัญ ข้าอนุมัติให้มูราดีนพาพวกลูกๆของข้าส่วนหนึ่งไปสมทบกับดูแรนซินกันเมื่อ 4 วันก่อน ดังนั้น ข้าจึงไม่สามารถแปรเปลี่ยนสิ่งที่ข้ารับสั่งด้วยการตัดสินใจอย่างถ่องแท้ เป็นอันขาดน่ะ"
              "แล้วท่านกับพวกเองก็ไปด้วยละสิ" เฟรดบอก
              จาฟฟาร์ลส่ายหน้า "กองรบของข้ายังอยู่คุ้มกันระบบดาวนี้พร้อมกับน้องๆที่เหลืออยู่ ตราบใดที่พวกเฮซเทิร์ซปรากฎตัวขึ้นที่ดาวกันน่ะ"
              "อดีตองค์หญิงเอลซ่า ข้าเข้าใจดีน่ะ ว่าเจ้ากับพวกไม่อยากให้พวกเราพบกับความวิบัติจากการปะทะกับพวกทรอยอาร์ แต่ข้าได้ตัดสินใจไปนานแล้ว เพราะข้าเชื่อว่าทั้งกองกำลังของพวกเราที่มีเยอะและมียอดนักรบกล้าแกร่ง รวมถึงลูกๆของข้าที่ผ่านการฝึกฝนการต่อสู้มาอย่างช่ำช่องเอง ย่อมสามารถปกป้องราษฎรที่อยู่ในเขตอวกาศภาคกลางกันแน่นอน ดังนั้น เจ้าไม่ควรที่จะทำให้ข้าผิดต่อความสัตย์กันหรอกน่ะ" อัลลาดิมที่ 4 กล่าว
              สเปียริทเลยหันมายังพีวิลและพวก ซึ่งส่ายหน้าให้ เธอจึงตอบไปว่า "หม่อมฉันไม่ได้หวังอะไรมาก เพราะรู้ดี ว่าท่านต้องให้ความสำคัญต่อราชอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ของท่าน รวมถึงความอยู่รอดของราษฎรทั้งปวงกันด้วย พวกเราที่เป็นคนนอกจึงไม่กล้าทำอะไรมาก เช่นเดียวกับการคุกคามระบบดาวของพวกท่านด้วย"
              "แม้ว่าส่วนหนึ่งของพวกเจ้านั้นบุกมาเพื่อช่วยราษฎรที่กลายพันธุ์เพราะเทเนดีนไปเลยก็ตาม ข้าไม่ถือสาอะไรมาก เพราะอย่างน้อยมันก็ดีกว่าปล่อยให้พวกเขาถูกฆ่าตายกันอยู่แล้วละ" อัลลาดิมที่ 4 บอก "ในเมื่อพวกเจ้าไม่อยากจะเป็นศัตรูกับพวกเรากัน ดังนั้นข้าหวังว่าพวกเจ้าคงไม่บิดพริ้วกันอีกน่ะ"
              มูราดีนกล่าว "คงยากกระมั่งน่ะ ท่านพ่อ เพราะถึงพวกนี้จะมาในฐานะฑูต แต่ต่อไป พวกมันก็จะ...." อัลลาดิมที่ 4 เขม่งใส่มูราดีนจนชะงักในทันที
              "จาฟฟาร์ล ส่งแขกจากอีสทาล่าฟรอนเทียร์ออกไปจากระบบดาวของเราได้แล้วละ" อัลลาดิมที่ 4 กล่าว จาฟฟาร์ลพยักหน้า แล้วพาพวกไทรเวเซอร์ออกไป
              "ข่าวลือเรื่องที่เธอเป็นน้องสาวของคิโคเดนนั้น คงเป็นจริง เช่นเดียวกับเรื่องที่คิโคเดนเหนือกว่าเลยละสิ" จาฟฟาร์ลกล่าว "แต่เธอกับพวกก็คงจะรู้แล้ว ว่าเจ้าพี่ใหญ่คิดยังไงกับพวกเธอนะ"
              "มูราดีนก็เหมือนกับคิโคเดน ตรงที่หวาดกลัวต่อพวกเรามาก จนอยากจะบดขยี้พวกเราให้จมคาเท้าเสียก่อนนะ" สเปียริทบอก
              พีวิลกล่าว "และถ้าให้เดา การที่องค์ชายมูราดีนคิดจะนำพวกน้องๆไปสมทบกับองค์ชายดูแรนซินนั้น เพราะคิดว่าชัยชนะเหนือองค์ราชทายาทเทพนั้น ย่อมเป็นการสร้างความน่าเกรงขามของตนจนข่มพวกเราได้ละสิ"
              "แล้วพวกนายคงไม่บ้าจี้บุกไปหาทรอยอาร์ โดยทำแบบนั้นอีกละสิ" คมกริชบอก
              แจ็สกล่าว "พวกเราไม่คิดก้มหัวให้กับเหล่าอัศวินหัวดื้อเหล่านั้น เหมือนกับพวกนายกันหรอกน่ะ"
              "แม้ฉันอยากจะไปช่วยเจ้าพี่ใหญ่และเจ้าพี่รองกันเลยก็ตาม เพราะฉันรู้ว่า คิโคเดนเป็นแมนิเกเตอร์หุ่นยนต์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังมากที่สุด ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเรารวมกันจะกำชัยชนะไปได้ตามที่เธอว่ามา" จาฟฟาร์ลบอก "แต่ ตราบใดที่พวกเฮซเทิร์ซยังโผล่มาระรานดาวของพวกเรา พวกเราก็คงปกป้องระบบดาวจากแขกไม่ได้รับเชิญกันนี้แหละ"
              เนคมาดูซัมกล่าว "เหมือนที่พวกนายต้อนรับพวกเราเลยสิน่ะ"
              "ในเมื่อผู้นำของพวกนายยังไม่อยากจะเป็นพันธมิตรกับพวกเรากัน พวกเราก็ไม่ว่า เพราะพวกนายอยากจะรักษาพันธะที่มีต่อสมาพันธ์อวกาศเลยก็ตาม" จาฟฟาร์ลบอก "ฉันขอแนะนำให้พวกนายทั้งหลายออกไปจากระบบดาวของพวกเราโดยเร็ว ก่อนที่พี่ใหญ่และพวกจะดักหน้าแล้วพวกนายไม่ออกไปไหนเลยน่ะ"
              บาร์ทกล่าว "งั้นเราไปก่อนน่ะ องค์ชาย"
              "แฟ้วววววว แฟ้วววววว" ไทรแองเกิ้ลและอินสเปคทรัลบินหายไปจากฟากฟ้าของดาวซาฮัลด้ากัน
              คมกริชบอก "องค์ชายคงไม่บ้าจี้ตามพวกนั้นเลยสิครับ แม้ว่าหนึ่งในกลุ่มไทรเวเซอร์จะมีอดีตองค์หญิงจากแรซัลก้ามาด้วยน่ะ"
              โมฮัมมัคบอก "แน่ละ เพราะเธอโค่นเทพีเหล็กกล้าและเทพสงครามลงไปได้ ไม่แปลกใจหรอก ที่องค์ราชทายาทอยากให้พวกไทรเวเซอร์มาช่วยรบน่ะ"
              "แล้วท่านคิดเห็นยังไงละคะ" กฤษณาถาม
              จาฟฟาร์ลตอบ "ข้าคิดว่า พวกไทรเวเซอร์และฝ่ายสหพันธมิตรมาเพื่อเตือนพวกเราถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แม้ว่าพวกเขาจะได้ความล้มเหลวกลับไปเลยก็ตาม" แล้วก็ถอนใจ "ข้าชักจะเป็นห่วงเจ้าพี่ใหญ่และเจ้าพี่รอง รวมถึงพวกน้องๆที่ติดตามไปด้วยแล้วสิ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกไทรเวเซอร์ สู้กับองค์ชายคิโคเดนไม่ได้เลยสิครับ" อับดุลลอยด์บอก
              จาฟฟาร์ลพยักหน้า "ถ้าพวกเขาไม่โดนเองกับตัว ก็คงไม่กล้ามาเตือนพวกเรากันหรอกน่ะ แม้ผู้มาเตือนจะเป็นถึงน้องสาวของคิโคเดนเลยก็ตาม" แล้วก็จ้องมองบนฟากฟ้า "แม้ข้าอยากจะไปร่วมรบด้วย แต่....ข้าหวังว่าเรื่องมันคงจะไม่เป็นจริงตามที่พวกเจ้าว่ามากันหรอกน่ะ"

    TriVeser Manigator Saga: Hyperstar Trooper
    ตอนที่ 38 ปฏิบัติการณ์ร่วมระหว่างมนุษย์และแมนิเกเตอร์อีกครั้งในเขตหรดี


              ที่พระราชวังเมาท์เซนต์เทาเซีย ดาวทรอเจียน ระบบดาวเทรสตีดของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ทรอยอาร์
              "องค์ราชา เกิดเรื่องแล้วละครับ" อัศวินทรอยอาร์ตนหนึ่งรีบเข้ามารายงานต่ออาซิวอลน์ ซึ่งนั่งบัลลังก์อยู่ท่ามกลางเอกสารแบบโฮโลแกรมรอบตัว โดยปิดเอกสารลงพร้อมกับบอกว่า
              "พวกเฮซเทิร์ซลอบเข้าจู่โจมเขตเมืองนะหรือ"
              "เปล่าครับ แต่เป็นพวกไทรเวเซอร์ และเหล่านักรบชุดเกราะลงมาที่ลานหน้าพระราชวัง ตรงดิ่งมาทางนี้กันนะครับ" อัศวินทรอยอาร์บอก ไม่ทันไร พวกไทรเวเซอร์พร้อมกับกองกำลังหลังฉากก็เดินเข้ามาพอดี
              "ไม่ได้เจอซะนานเลยน่ะ องค์ราชทายาทอาซิวอลน์ ไม่สิ องค์ราชาทรอยอาร์องค์ใหม่ ต่อจากองค์ราชาออสเฟรย์ที่ 2 ที่สิ้นพระชนม์ไปแล้วน่ะ" ฟิเกซบอก
              "เจ้าคงจะเป็นหลานชายของนายแม่ราคาชูเมลและบุตรของนาไลน์ลูดอส เพื่อนของบุตรของเนคคูคัสเลยสิน่ะ" อาซิวอลน์กล่าว บ่งบอกว่าเขาไม่คิดจะจำชื่อฟิเกซหรือเนคมาดูซัมเลย แม้จะรู้ชื่อเสียงของไทรเวเซอร์เลยก็ตาม และหันมายังพวกเฟรดและน็อกกี้ "ถ้าให้เดา พวกเจ้าคงจะเป็นพวกนกกระจอกและพวกแขนขาขึ้นสนิม ที่กำชัยชนะเหนือยอดอัศวินของฝ่ายเราละสิ"
              แด็กซ์กล่าว "นี้ตกลง คนที่อยู่ตรงหน้าเรานิ องค์ชายหรือกุ๊ยกากเกรียนกันแน่ เพราะพูดชื่อเราแบบกวนส้นเท้าน่ะ"
              "ต่อให้พวกแกกำชัยชนะเหนืออัศวินตระกูลบาลานซ์ โคลานซ์และกลุ่มกางเขนขาวกันได้ ฉันยังเห็นว่าพวกแกยังเป็นสวะ เหมือนกับพวกผีเดินได้ที่มากับพวกแกละว้า" อาซิวอลน์บอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "พวกเราไม่อยากจะวอนหาเรื่องกับท่านที่สืบทอดต่อจากราชาองค์ก่อนหรอกน่ะ ถ้าไม่เพราะว่าเรามาด้วยคำสั่งของท่านประธานาธิบดีของเรา ในเรื่องฑูตของฝ่ายท่านที่ส่งไปเมื่อ 3 ปีก่อนน่ะ"
              "โอ้ว งั้นหรือ" อาซิวอลน์ได้ฟังก็เปลี่ยนท่าทีที่ไม่พอใจมาเป็นสนใจขึ้นมา "ว่าแต่ ผู้นำของนายหารือกับพวกทหารซัลคาเลี่ยนที่อยู่ใต้บัญชาอีกรอบหรือยัง ว่าพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรกับพวกเราแล้วน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "องค์ราชาอาซิวอลน์ เกรงว่าคำตอบของทางเรา ที่ท่านประธานาธิบดีหารือกับจอมพลแฮซกริฟกับเหล่าทหารซัลคาเลี่ยนรอบที่สองมานั้น ยังเป็นคำตอบเดิม คือเราจะไม่เป็นพันธมิตรกับพวกท่านอยู่ดี"
              "อีกแล้วหรือ แล้วพวกนายคงไม่ไปหาไอ้พวกแขกสเตรม และขอเป็นพันธมิตรกับพวกมันเองละสิ" อาซิวอลน์บอก โดยมีอัศวินทรอยอาร์รีบโผล่มาล้อมรอบท้องพระโรงกัน
              ฟิเกซกล่าว "ถึงเราไปหาพวกสเตรดาร์ธ เราไปเพื่อแจ้งจุดยืนของฝ่ายเราเหมือนที่แจ้งกับท่านและพวกเองแหละ องค์ราชาอาซิวอลน์"
              "เพียงแต่ พวกเรารู้มา ว่าคิโคเดนให้ความช่วยเหลือทรอยอาร์ จนฟื้นฟูกำลังรบให้กลับมา แม้จะไม่เยอะเหมือนเก่าก่อน ซึ่งพวกเราไม่แน่ใจว่า ท่านคิดจะทำอะไรกันแน่ ถึงได้ส่งฑูตมาหาฝ่ายเรานะ" บาร์ทบอก
              เฟรดกล่าว "ท่านคงไม่คิดจะให้พวกเราก้มหัวต่อคิโคเดน เพื่อเอาความดีความชอบให้ตัวเองละสิ"

              "หึๆๆๆๆ ให้พวกนายก้มหัวต่อคิโคเดนนะหรือ ฮะๆๆๆๆๆ ฉันก็อยากจะทำอย่างที่พวกนายพูดมาอยู่แล้ว" อาซิวอลน์หัวเราะขึ้นมา แล้วก็ลุกจากบัลลังก์ พร้อมกับบอกว่า "หากแต่ ฉันต้องการความร่วมมือจากพวกนาย ให้ไปกำจัดคิโคเดนกับพวกก็เท่านั้นเอง"
              แรมเบจบอก "กำจัดคิโคเดนนะหรือ นี้แกพูดเล่นหรือวะ!!!!!" รอมมิชเลยส่ายหน้าเบรคน้องชายฝาแฝดโดยเร็ว
              "องค์ราชาอาซิวอลน์ คิโคเดนให้ความช่วยเหลือกองอัศวินที่ภักดีต่อทรอยอาร์และองค์ราชา ซึ่งรวมถึงองค์ราชาออสเฟรย์ที่สองและท่านกับเชื้อพระวงศ์ กอบกู้ทรอยอาร์กลับมา ด้วยการขับไล่ริชเชลลิอาร์ลออกไปจากดาวดวงนี้ และฟื้นฟูดาวของพวกท่านมาตลอด 3 ปีนั้น ท่านทำแบบนี้มันไม่เป็นทรยศต่อคิโคเดนเลยหรือ" เนคมาดูซัมกล่าว
              อาซิวอลน์บอก "ถึงคิโคเดนจะช่วยเหล่าอัศวินภักดีนำพาความสงบสุขมาให้ทรอยอาร์ของเรา และอยู่ช่วยพวกเราพัฒนาทรอยอาร์ให้กลับมาผงาดกันได้ก็จริง" แล้วก็หยุดพูดไปสักพัก ก่อนจะบอกว่า "แต่จะดีกว่ามาก หากทรอยอาร์เป็นอิสระจากกำมือขององค์ราชทายาทเทพไร้แผ่นดินนี้ ก่อนที่เราสูญเสียความเป็นไทจากการถูกคิโคเดนยึดครองได้น่ะ"
              "ท่านพูดเหมือนกับว่า คิโคเดนคิดจะยึดทรอยอาร์มาอย่างงั้นสิ" นาเดียกล่าว
              รีฟบอก "แต่เรารู้ว่า ท่านเป็นปรปักษ์กับริชเชลลิอาร์ลที่ก่อตั้งทรอยอาร์ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือยกตนให้สูงกว่าโอเวอร์เรสและคิโคเดนกัน ท่านคงไม่ได้หลงเชื่อต่อคำสอนของมหาสังฆราชเสียเองสิคะ"
              "ถึงฉันจะเป็นศัตรูกับไอ้แก่ริชเชลลิอาร์ล แต่ฉันรู้สึกอึดอัดไม่น้อย เวลาที่ฉันเสนอแผนการหรือออกนโยบายไป คิโคเดนมักจะขัดหรือคัดค้านอยู่เสมอ เหมือนไม่ไว้วางใจให้ฉันปกครองกันไม่ว่า ตอนที่คิโคเดนไปเยี่ยมท่านพ่อที่ใกล้จะสิ้นพระชนม์นั้น ฉันได้ยินท่านพ่อพูดกับคิโคเดนว่า ท่านรู้สึกผิดที่ร่วมมือกับริชเชลลิอาร์ลปล้นแผ่นดินและราษฎรของจักรวรรดิ์ไปจากมือของมัน และยอมรับว่าไร้ความสามารถในการหยุดยั้งไอ้แก่เฮงซวยนี้ ถึงขั้นที่ท่านพ่อยอมคืนทรอยอาร์ให้ แต่คิโคเดนไม่เพียงปฏิเสธไม่ว่า มันยังบอกอีกน่ะ ว่าเขาจะอยู่ดูแลทรอยอาร์ไปจนกว่า ทรอยอาร์จะมั่นคงและเข้มแข็งมากพอ ในการสู้รบกับพวกเฮซเทิร์ซถึงรังของพวกมัน ซึ่งนั้นทำให้มันอยู่ในดาวดวงนี้มาตลอด 3 ปี พร้อมกับพวกอัศวินภักดีส่วนมาก ที่ควรจะมาเป็นพวกเดียวกับฉันซะมากกว่า" อาซิวอลน์กล่าวอย่างเจ็บแค้นไม่น้อย "แน่นอน ว่าตอนที่ฉันเดินเล่นในสวนตอนกลางคืน ฉันก็ได้ยินคิโคเดนคุยกับเซอร์เฮอมิส มือขวาของมัน ซึ่งไอ้มือขวานั้นเสนอให้คิโคเดนปกครองทรอยอาร์ตามคำขอของท่านพ่อ แต่มันกลับบอกอะไรรู้มั้ย" แล้วก็พูดตามประโยคของคิโคเดนที่ได้ยินมา ว่า
              "ฉันไม่จำเป็นต้องยึดหรือปกครองทรอยอาร์กันหรอกนะ เพราะท่านแม่มอบดาวดวงนี้ให้พวกเขาไปแล้ว เท่ากับว่าเทรสตีดเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิ์ ซึ่งก็เหมือนอยู่ใต้อาณัติของฉันอยู่แล้วละ เฮอมิส"
              "คิโคเดนพูดแบบนั้นก็ไม่แปลกหรอก เพราะต่อให้พวกนายอยู่ห่างจากแรซัลก้า ทรอยอาร์ที่ก่อตั้งโดยความศรัทธาของชาวซัลคาเลี่ยนนั้น ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิ์แรซัลก้าอยู่แล้วนะ" ฟิเกซบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "อีกอย่าง คิโคเดนมีเซอร์เฮอมิสและองครักษ์ในหลักสิบ ไม่มากพอที่จะหาเรื่องกับชาวทรอยอาร์ที่มีเยอะเป็นสิบล้านได้ อีกทั้งยังมีท่านแล้วก็องค์ชายออสเทรย์อยู่ด้วย ต่อให้ไม่ขึ้นปกครองแทนพวกท่าน คิโคเดนก็เห็นทรอยอาร์เป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิ์ไปแล้วละ"
              "แต่สำหรับฉัน ทรอยอาร์ควรจะแยกตัวเป็นอิสระจากจักรวรรดิ์แรซัลก้าที่ล่มสลายไปนานแล้ว ถ้าไม่เพราะว่าคิโคเดนยังรอดกลับมาได้ละก็....ปานนี้ ฉันคงร่วมมือกับพวกอัศวินจับริชเชลลิอาร์ลมาลงโทษไปนาน ไม่น่าให้มันลอยนวลไปได้หรอก" อาซิวอลน์บอก
              แรมเบจกล่าว "ทั้งๆที่แกถูกจับเป็นนักโทษนะหรือ แกมันก็ดีแต่ปากละว้า ไอ้องค์ชาย"
              "ถ้าเช่นนั้น ท่านคงจะส่งฑูตไปเจรจาขอให้พวกเราเป็นพันธมิตรกับท่าน เพื่อใช้พวกเราไปจัดการกับคิโคเดนละสิ" เฟรดบอก
              อาซิวอลน์พยักหน้า "ถูกต้อง เพราะถึงแม้ว่าพวกแกจะมีส่วนในการพิชิตเหล่าอัศวินที่เก่งกาจลง และพวกไทรเวเซอร์เองก็สามารถกำจัดเซอร์แพนเนสและพวกตำรวจคนบาปลงไปได้ ฉันก็รู้ว่าพวกเจ้ากำชัยชนะเหนือโอเวอร์เรสและไซมาเทนได้เช่นกัน ซึ่งฉันเห็นข้อดีของพวกเจ้าทั้งหลายนี้ เลยคิดว่าพวกเจ้าน่าจะจัดการกับคิโคเดนและพวกลงไปซะ เพียงแต่ ผู้นำของพวกเจ้าดันปฏิเสธ จนทำให้คิโคเดนอยู่ในทรอยอาร์ได้อีกสามปีต่อมา และยังเอาเหล่าอัศวินในระบบดาวของฉันไปร่วมรบกับมัน ทั้งๆที่ ฉันควรจะมีอัศวินไว้เพื่อสร้างความมั่นคงในการแยกตัวเป็นอิสระ และส่งไปไล่ล่าริชเชลลิอาร์ลกันแล้ว"
              "คิโคเดนคงรู้เจตนาของท่านและพวกมาแต่แรกแล้ว ถึงได้ทำเช่นนี้เลยละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              พีวิลบอก "แต่เกรงว่า ท่านคงไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพวกเราปะทะกับคิโคเดน และพ่ายแพ้ไปก่อนแล้ว พวกเราคงไม่อยากจะซ้ำรอยแบบนั้นอีกในสภาวะเช่นนี้หรอกน่ะ"
              "แต่ถ้าพวกนายมีใจสู้มากกว่านี้ และแข็งแกร่งยิ่งกว่านี้ได้ซะ พวกนายก็คงชนะได้แน่นอน เพราะต่อให้มันเป็นบุตรแห่งเทพ แต่ตัวมันเพียงลำพังกับพวกน้องๆที่เป็นศพเดินได้ คงไม่มีทางกำชัยเหนือเฮซเทิร์ซได้หรอก" อาซิวอลน์กล่าว
              สเปียริทบอก "เซอร์กานิดัลเคยพูดทำนองนี้มาแล้ว ว่าเขาได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี จนแข็งแกร่งพอที่จะโค่นเจ้าพี่รองกับพวกพี่ๆลงได้แน่ๆ" แล้วก็เดินเข้ามา "น่าเสียดาย ที่คำพูดเหล่านั้น ไม่มีทางเป็นจริงได้เลยสักนิดเดียว เพราะพวกเขาได้รับผลกรรมอย่างสาสมแล้วละ"

              "เจ้าคงจะเป็นเพชรฆาตมารดรเทพละสิ แต่ เจ้ารู้จักไอ้ลูกเฮงซวยของไอ้ตาแก่นี้ได้...." อาซิวอลน์กล่าว และสังเกตุเห็นแหวนในมือของสเปียริท แถมเธอถือคริสทรัลร็อดแบบดับเบิ้ลสเปียร์ออกมา จากนั้นก็มองที่ใบหน้าของเธอ "....เดียวสิ นี้เธอ คือองค์หญิงแอสเซน น้องคนสุดท้องของคิโคเดน ไซมาเทน และสิบพี่น้องละสิน่ะ"
              สเปียริทพยักหน้า "ท่านคงจะเชื่อคำพยากรณ์สั่วๆของป้ารัคชูมี่มาแล้ว ว่าชัยชนะของพวกเรา มาจากการกระทำของฉันน่ะ"
              "หึๆๆๆๆๆ แม้ว่าเหล่าอัศวินที่เซอร์กานิดัลและพวกคิดจะเชือดทิ้งพร้อมใส่ความนั้น จะยอมตายโดยลากเอาความลับของท่านไปปรโลกด้วย ข้าพเจ้าก็เดาได้ ว่ามีองค์หญิงตนเดียวที่ยังอยู่ที่แรซัลก้า ผู้ซึ่งจักรวรรดิ์ปิดบังและไม่ประกาศตนออกมา เพราะกลัวว่าเธอเป็นผู้นำพาหายนะตามที่ป้าแก่ราคาชูเมลว่าไว้ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงเสียด้วย" อาซิวอลน์บอก "และข้าพเจ้าเองรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เจอท่านตัวเป็นๆ แม้ว่าอัตลักษณ์ของท่านจะดูต่างกันมากเลยน่ะ"
              สเปียริทบอก "องค์ราชาอาซิวอลน์ แม้ฉันจะไม่เคยรู้จักท่านก็ตาม แต่จากที่เห็นอากัปกิริยาของท่านในตอนนี้ ไม่แปลกใจหรอก ที่คิโคเดนจะไม่ไว้ใจท่านเลย เพราะท่านปิดบังความทะเยอทะยานที่ไม่ยอมให้คิโคเดนเป็นใหญ่เหนือท่านไม่มิดเองน่ะ"
              "ความทะเยอทะยานนั้น มันควรจะใช้กับตาแก่ริชเชลลิอาร์ล มิใช่ข้าพเจ้าสักหน่อย เพราะข้าพเจ้าตั้งใจจะทำเพื่ออิสรภาพของทรอยอาร์เท่านั้นเอง" อาซิวอลน์อ้างและนั่งลงบัลลังก์ "แต่ในเมื่อพวกสหพันธมิตรไม่ให้ความร่วมมือกับข้าพเจ้า อย่างน้อย ท่านก็คงจะคิดต่างจากพวกพ้องของท่านบ้าง...."
              สเปียริทตอบสวนไปว่า "ไม่มีทาง ฉันจะไม่ร่วมมือกับพวกท่าน แล้วเป็นเหมือนกับเซอร์กานิดัลและพวกกักขฬะกันหรอกน่ะ"
              "พวกเรามานี้ เพื่อมาบอกว่าเราขอปฏิเสธคำขอของท่าน และมาเตือนท่านว่าอย่าแส่หาเรื่องกับคิโคเดนในเวลาที่เขาทำศึกกับเฮซเทิร์ซกันอยู่น่ะ" ฟิเกซกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "ท่านเองก็คงรู้ ว่าคิโคเดนไม่ยอมให้ใครมาทรยศต่อเขา ไม่ว่าต่อหน้าหรือลับหลังหรือก็ตาม ถึงท่านจะปิดบังเรื่องนี้ไว้ สักวันคิโคเดนก็ต้องรู้อยู่ดี และท่านกับพวกเองก็ถูกลงโทษกันด้วย"
              "อย่าว่าแต่สเปียริทเองเลย พวกเราที่เคยสู้กับคิโคเดนมาแล้ว พวกเราจะไม่โดนซ้ำสองกันได้หรอก" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              พีวิลบอก "ทางที่ดี ท่านควรยุติแผนการแยกตัวเป็นอิสระจะดีกว่า เพราะการที่คิโคเดนอยู่ในทรอยอาร์ ก็ถือว่าเขาได้เปรียบพวกท่านไปเยอะแล้ว ไม่ว่าท่านจะทำเช่นไร พวกท่านไม่มีโอกาสชนะไปได้หรอก"
              "แล้วพวกเจ้าละ ถ้าทรอยอาร์ถูกคิโคเดนยึด ระบบดาวของพวกเจ้าที่มีเหล่าทหารซัลคาเลี่ยนที่เป็นผู้ทรยศต่อแผ่นดินบ้านเกิด รวมถึงพวกเจ้าที่มีส่วนร่วมกับองค์หญิงแอสเซนที่เป็นตัวซวยระดับมหากาฬนั้น ก็ไม่แคล้วต้องถูกยึดหรือถูกทำลายเข้าอยู่ดีละน่า" อาซิวอลน์กล่าว
              สเปียริทบอก "ท่านคงจะรู้ดีนะคะ ว่าที่พวกเราเอาชนะเดลอาเนี่ยนมาได้นั้น เพราะเรายังไม่รู้จักศัตรูจากเขตอวกาศฝั่งตะวันออกดีพอ เราเลยเลือกเป็นฝ่ายตั้งรับมาตลอด และใช้เวลาในการสร้างความพร้อม ให้เราสามารถบุกเข้าไปเขตอวกาศของพวกมัน เพื่อช่วยเหลือพวกพ้องที่ถูกจับกุมไปได้ เพียงแต่ เราก็ประเมินพวกศัตรูเป็นและหาทางรับมือกับพวกมันได้ แม้จะเสี่ยงเอาเรื่องเลยก็ตาม ซึ่งคิโคเดนเองก็คงทำแบบเรา หากแต่เขาพร้อมในทุกเรื่องจนสามารถรุกเข้าถึงเขตอวกาศของพวกเฮซเทิร์ซไปได้นะ" แล้วก็บอก "ถึงเราจะเจ็บใจที่พ่ายแพ้คิโคเดนมาหนหนึ่ง เราก็ไม่เสี่ยงหาเรื่องให้พวกเราและสหพันธมิตรฯต้องเดือดร้อนอย่างรวดเร็ว แบบที่ท่านทำอยู่กันหรอกนะคะ"

              "แต่เกรงว่าพวกเจ้าคงไปไหนไม่ได้หรอก เพราะข้าจะต้องให้พวกเจ้าไปจัดการกับคิโคเดนซะเดียว....." อาซิวอลน์กล่าว แต่ตนกลับขยับตัวไม่ได้เพราะมีวงเวทย์โฮลด์เซอเคิ้ลปรากฎ เช่นเดียวกับพวกอัศวินที่ถูกตรึงด้วยหอกแห่งแสงไว้
              พีวิลบอก "....พวกท่านโชคดีมาก ที่เราไม่คิดจะเป็นศัตรูกับพวกท่าน และไม่อยากให้พวกท่านเอาชีวิตไปทิ้ง หวังว่าพวกท่านจะกลับตัวกลับใจกันได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปกันบ้างน่ะ" แล้วก็กำหมัด "ฟึ่บบบ เปรี้ยงงงงงง" ชกลงพื้นจนเกิดระเบิดพร้อมกับ "แว้งงงงง" เสียงดังจากในควันขึ้น ซึ่งก็สลายตัวไป โดยไม่มีพวกไทรเวเซอร์และพวกกองกำลังหลังฉากอยู่ตรงนั้น "แฟ้ววววว แฟ้วววววว" จากนั้นยานไทรแองเกิ้ลและยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลก็พุ่งหายไปจากฟากฟ้าดาวทรอเจียนโดยเร็ว ซึ่งอาซิวอลน์กับพวกอัศวินก็หลุดจากพันธนาการลง
              "....ต่อให้พวกแกรอดไปได้ แต่....ถึงไงฉันก็ต้องปลดแอกทรอยอาร์จากกำมือยักษ์ของคิโคเดนกันให้ได้เลย" อาซิวอลน์ตะโกนลั่นท้องพระโรงขึ้น
              แต่หารู้ไม่ว่านอกท้องพระโรงนั้น มีอัศวินตนหนึ่งยืนอยู่และรู้เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง
              "ลูกพี่สไปค์ ลูกพี่กับพวกเห็นเหมือนผมใช่มั้ยละครับ" อัศวินตนหนึ่งบอก
              สไปค์ตอบ "เราเห็นแล้วละ เซาเวสท์ ตอนนี้นายรีบออกจากเขตท้องพระโรง กลับไปประจำตำแหน่งก่อน ฉันจะแจ้งท่านคิโคเดนให้รับทราบไว้น่ะ"
              "ท่านคิโคเดน ท่านคิดเห็นยังไงละครับ เรื่องท่านแอสเซนกับราชาอาซิวอลน์" เฮอมิสกล่าวกับคิโคเดนที่นั่งบัลลังก์ในท้องพระโรงปราสาทแห่งหนึ่ง
              ซึ่งองค์ราชทายาทเทพกล่าว "แอสเซนคิดจะเตือนอาซิวอลน์ไม่ให้ซ้ำรอยเดิมกับกานิดัลและพวกเท่านั้นเอง เพราะนางกับพวก คงรู้เรื่องที่พวกเรากำลังสู้รบกับพวกเฮซเทิร์ซกันแน่นอน" แล้วก็ลุกขึ้น "และคงจะไปเตือนพวกสเตรดาร์ธไม่ให้แส่หาเรื่องกับเราด้วย บ่งบอกได้ว่า แอสเซนและพวกไทรเวเซอร์ เจอกับสเตรดาร์ธในเขตอวกาศภาคกลางมาก่อนน่ะ"
              "แสดงว่า พวกสหพันธมิตรเองก็ทราบความเคลื่อนไหวของพวกเราและพวกสเตรดาร์ธแล้ว แต่คงไม่คิดจะหาเรื่องกับเราตามคำยั่วยุของราชทายาทอาซิวอลน์ละสิครับ" สไปค์กล่าว
              คิโคเดนพยักหน้า "นางกับพวกไทรเวเซอร์คงรู้ดี ว่าไม่ควรมาเรื่องกับข้าและพวกกันในเวลานี้ ถ้าไม่อยากเป็นเหมือนจีเนฟารี่กันน่ะ"
              "แล้วท่านจะทำยังไงกับองค์ราชาอาซิวอลน์ดีละครับ" เฮอมิสถาม
              คิโคเดนตอบ "ข้ารู้ ว่าโทษตายสำหรับอาซิวอลน์นั้น มันง่ายเกินไป เผลอๆนั้นจะทำให้ชาวทรอยอาร์ส่วนที่ไม่รู้ความมีท่าทีต่อต้านกันอย่างแน่นอน" แล้วหันไปมองข้างนอก "แต่อย่างน้อย ริชเชลลิอาร์ลและพวกแพนเนส รวมถึงพวกสเตรดาร์ธนั้น ช่วยให้ฉันคิดหาทางได้แล้วละ หึๆๆๆๆ" ซึ่งมีกองยานลำใหญ่หลายลำเรียงรายกันอยู่ในเขตอวกาศดาวเหนือกัน

              "แฟ้วววว แฟ้วววววว" ยานไทรแองเกิ้ลและอินสเปคทรัลบินเข้าสู่เขตอวกาศภาคกลางฝั่งหรดี หลังออกจากระบบเทรสตีดได้ก่อนที่กองยานคุ้มกันของทรอยอาร์จะมาถึง
              "เฮ้อออ นึกแล้วเชียว ว่าองค์ชายอาซิวอลน์ต้องคิดแยกตัวจากจักรวรรดิ์กันจนได้น่า" แฮซกริฟกล่าว หลังจากที่ทราบรายงานจากพวกไทรเวเซอร์มาแล้ว
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ท่านทราบมาก่อนแล้ว ว่าองค์ชายอาซิวอลน์คิดการใหญ่แบบนี้นะคะ"
              "ไม่ใช่แค่ท่านแฮซกริฟและเหล่าทหารซัลคาเลี่ยนกันอย่างเดียวหรอกนะ ลิเนียร์ตี้ ทั้งพวกฉันและฟิเกซเอง ต่างก็ได้ยินมาเช่นกันนะสิ" เนคมาดูซัมกล่าว
              วิลด้าบอก "เพื่อนชาวทรอยอาร์เคยเล่าให้ฉันฟัง ว่าองค์ชายอาซิวอลน์ เป็นผู้นำของพวกทรอยอาร์กลุ่มแยกตัว ซึ่งมีแนวความคิดว่า ทรอยอาร์สูงส่งมากกว่าจักรวรรดิ์ที่โสมม ต่ำทราม ละโมบโลภมาก และพยายามเข้ามาครอบงำผ่านตัวแทนผู้ใช้อำนาจจากจักรวรรดิ์ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า การแยกตัวจากแรซัลก้านั้น คือทางเดียวที่จะทำให้ทรอยอาร์เป็นอิสระและหลุดพ้นจากเงื้อมมือของแรซัลก้าอย่างแท้จริง โดยมีกษัตริย์ทรอยอาร์เป็นผู้ปกครอง มิใช่ตัวแทนจากแรซัลก้าน่ะ"
              "ซึ่งกลุ่มแยกตัวนั้นไม่สามารถกระทำได้ เพราะพวกเขาเจออุปสรรค์ตัวเป้งที่อยู่ใกล้กับออสเฟรย์ที่ 2 กันด้วยนะสิ" ฟิเกซกล่าว
              เจเนลบอก "ตาแก่ริชเชลลิอาร์ลละสิน่ะ"
              "ใช่ ริชเชลลิอาร์ลรู้ดี ว่าถ้าปล่อยให้กลุ่มแยกตัวนั้นสามารถทำให้ทรอยอาร์แยกตัวจากแรซัลก้าได้ พวกนี้ก็จะสามารถขับไล่ริชเชลลิอาร์ล ที่ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้ครอบงำทรอยอาร์ให้ตกต่ำลง ผ่านการใช้องค์ราชาออสเฟรย์ที่ 2 เป็นเครื่องมือสร้างฐานอำนาจให้ตนเองได้เช่นกัน ซึ่งอาซิวอลน์ได้แค่รอคอยจนกว่ากลุ่มอัศวินผู้ภักดีจะขับไล่ริชเชลลิอาร์ลหรือจับกุมมาสำเร็จโทษได้น่ะ" เบติสบอก
              สเตฟอร์ดบอก "ถึงจะทำได้สำเร็จจริง แต่การเข้ามาของคิโคเดน กลายเป็นชนวนให้อาซิวอลน์และพวกแยกตัวเกิดความไม่พอใจ จนคิดการขับไล่หรือกำจัดคิโคเดนกับพวกไปให้พ้นทางเลยสิครับ"
              "ถูกต้อง หากแต่ อาซิวอลน์ทำเช่นนั้นไม่ได้อยู่แล้ว เพราะคิโคเดนอยู่ในทรอยอาร์มาสามปี พลเมืองทรอยอาร์ส่วนมากต่างมีศรัทธาต่อโอเวอร์เรสและเหล่าบุตรแห่งเทพกันมาก บวกกับความไม่พอใจในความอ่อนแอของฝ่ายกษัตริย์ที่ปล่อยให้ริชเชลลิอาร์ลมีอิทธิพลเหนือกว่า นอกจากจะไม่เห็นด้วยกับแนวทางของอาซิวอลน์กับพวก เผลอๆ ชาวทรอยอาร์จะรวมตัวกันขับไล่อาซิวอลน์ลงจากบัลลังก์โดยเร็วซะมากกว่า" เพอซิอัสบอก
              จูเดทต้าบอก "เดิมที เราคิดว่าพวกทรอยอาร์ส่งฑูตมาขอเป็นพันธมิตร เพื่อหวังให้พวกเราช่วยทำสงครามกับพวกสเตรดาร์ธกัน ซึ่งท่านประธานาธิบดีและพวกเราไม่เห็นด้วยกับแนวทางของทรอยอาร์จนต้องประกาศตนเป็นกลาง แต่จากที่ฟังพวกเธอเล่ามานั้น พวกเธอคิดถูกแล้วที่ปฏิเสธคำขอของอาซิวอลน์ได้น่ะ"
              "แล้วโอเวอร์เรสคงรู้เรื่องที่อาซิวอลน์แยกตัวเป็นอิสระกันละสิ" โฟรซ่าถาม
              สเปียริทตอบ "ฉันไม่ได้ใกล้ชิดกับท่านแม่โอเวอร์เรสมากนัก เลยไม่รู้ความเคลื่อนไหวภายในแรซัลก้าหรือทรอยอาร์กันเลย แต่ถ้าทรอยอาร์คิดแยกตัว ท่านแม่คงไม่คิดจะบังคับกันอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้น ท่านแม่คงไม่มอบระบบดาวเทรสตีดให้พวกทรอยอาร์อยู่อาศัยกันหรอกน่ะ" แล้วก็ถอนใจ "อีกอย่าง ฉันเองก็รู้ ว่าคิโคเดนคงรู้อยู่แล้ว ว่าอาซิวอลน์คิดบ้าๆแบบนี้มาตลอดเวลา หากแต่ยังไม่รีบลงมือเลยน่ะ"
              "แม้จะดูเหมือนคิโคเดนมองข้ามเรื่องแบบนี้ แต่องค์ราชทายาทเทพเตรียมการไว้พร้อมดี จนเรื่องนี้ไม่มีผลใดๆต่อการทำสงครามกับเฮซเทิร์ซหรอกน่ะ" แฮซกริฟบอก
              บัลโต้บอก "ขนาดให้เธออ้างตนเป็นอดีตเชื้อพระวงศ์เพื่อเกลี้ยกล่อมองค์มหาราชายักษ์กัน แต่ไม่คิดเลย ว่าองค์มหาราชายักษ์จะเป็นผู้นำที่พูดคำไหนต้องคำนั้นกันจริงๆน่ะ"
              "ฉันไม่ได้คาดหวังแบบเลิศเลอเปอร์เฟคกันหรอกคะ ผบ.บัลโต้ เพราะว่าสเตรดาร์ธลงมือขยับขยายเขตแดนก่อนพวกเรานะคะ" สเปียริทบอก
              บัลโต้ถาม "แล้วพวกนายทั้งหมดนี้คงไม่ได้ปริปากหรือเผลอหลุดเรื่องกองยานบุกเบิกกันละสิ"
              "ฉันกำชับทุกคนไว้หมดแล้วละคะ ผบ.บัลโต้" โดซี่กล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "ถึงแม้ว่าเราไม่บอกอาซิวอลน์ให้รู้ แต่คิโคเดนเองก็รู้เรื่องกองยานบุกเบิกมาบ้าง หากแต่ตนยังติดในการศึกเท่านั้นเอง เท่ากับว่าเรายังพอมีเวลาอยู่นะครับ"
              "ว่าแต่ตอนนี้ พวกนายอยู่ส่วนไหนของเขตอวกาศภาคกลางกันน่ะ" บัลโต้บอก
              โดซี่กล่าว "พวกเราอยู่ในฝั่งหรดีของเขตอวกาศภาคกลางกัน โดยพวกเราจะเริ่มปฏิบัติการณ์กันเลยนะคะ"
              "ดี แม้ว่าเขตอวกาศแถบนี้จะเป็นคนละเขตที่พวกนายกับพวกคาร์ทตันเคยมาแล้วก็ตาม ดังนั้น การปฏิบัติการณ์ของพวกนายโดยมีกองกำลังหลังฉากร่วมด้วย ขอให้เริ่มต้นเดียวนี้เลย" บัลโต้บอก
              จิลบอก "ทั้งๆที่เราไม่รู้ว่าจะเริ่มจากไหนเลยหรือคะ"
              "พวกนายรู้แหล่งข่าวที่อยู่ในเขตอวกาศแถบนี้กันใช่มั้ย พวกนายก็น่าจะใช้ข่าวสารเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์กันบ้าง แม้ว่านั้นจะไม่ช่วยชี้นำให้พวกนายหาพวกกรัมสกิซได้เลยก็ตาม" บัลโต้กล่าว
              แฮซกริฟบอก "หวังว่าพวกเธอคงจะปฏิบัติการณ์อย่างระมัดระวังด้วย เพราะพวกเธอมิได้สู้กับกลุ่มโจรสลัดระดับพระกาฬในเขตอวกาศภาคกลาง แต่สู้กับพวกเดียวกันกับพวกเราด้วยน่ะ"
              "เข้าใจแล้วละครับ ท่านจอมพล ผบ.บัลโต้ พวกเราจะระวังตัวไว้นะครับ" เนคมาดูซัมกล่าว
              โดซี่บอก "เราขอยุติการติดต่อเลยนะคะ เผื่อพวกเดียวกับเราจะมาได้ยินเข้า"
              "ได้อยู่แล้วละ แคสเซเดี่ยน ยุติการติดต่อ" บัลโต้บอกแล้วโฮโลแกรมของตน เพอซิอัส จูเดทต้าและแฮซกริฟก็หายไป
              เนคมาดูซัมบอก "งั้นเราจะเริ่มจากการสำรวจระบบดาวก่อน ซึ่งนอกจากพวกเราต้องสแกนดูดาวแต่ละดวงแล้ว พวกเราต้องเช็คข้อมูลจากมิโดราเคิ้ลกันด้วย" แล้วก็เปิดแผนที่ระบบดาวที่อยู่ในโซนหรดีของเขตอวกาศภาคกลาง "จากจุดนี้ เราจะเริ่มจากระบบดาวที่อยู่ฝั่งตะวันออกที่อยู่ใกล้ จากนั้นก็แยกกันไปดูสองระบบดาวถัดมาด้วย พอตรวจสอบเสร็จ เราจะกลับมารวมพลในโซนนี้เพื่อมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันน่ะ"
              "ที่พวกเราไม่ได้ไปที่ดาวทั้งสองดวงนิ คงมีเหตุผลที่ไม่อยากให้อีกฝ่ายรู้ว่าพวกเราอยู่เลยสิน่ะ" เรจเจบอก
              ไรแกทกล่าว "ใช่ พวกสเตรดาร์ธที่อยู่ในดาวซาฮัลด้านั้น เกินครึ่งเป็นยอดนักรบที่เก่งกาจอย่างมาก ต่อให้พวกนายแน่แค่ไหนก็คงโดนพวกแขกสเตรมบดขยี้จนกลายเป็นเศษเหล็กในเวลาอันสั้นแน่นอน"
              "แล้วดาวที่ติดพรมแดนของซัลคาแลนด์นั้น แย่ยิ่งกว่าเลยหรือ" เดรมเกอร์บอก
              ไลเอิร์ทบอก "ยิ่งกว่า พวกทรอยอาร์นั้นถูกปลูกฝังความเชื่อว่าพวกเขาเป็นผู้ศรัทธาต่อมารดรเทพอย่างแรงกล้า จนมองตนเองสูงส่งและมองแมนิเกเตอร์นอกกลุ่มในแง่ร้ายและแย่มากๆ ซึ่งคงไม่ดีแน่ๆ หากมีพวกนายหลุดไปสักรายสองราย แล้วโดนพวกทรอยอาร์จับไปขึ้นมาน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขายังคิดว่าพวกเราถูกประหารไปแล้วสิน่ะ" ริดีน่ากล่าว ฟูลออเรสพยักหน้า
              ฮีเรมิลกล่าว "แต่ที่พวกรุ่นพี่ที่สวมชุดเกราะลงไปด้วยนิ แสดงว่าพวกเขาเคยปะมือกับยอดนักรบในสองดาวมาก่อนสิ"
              "ใช่ เพียงแต่พวกเราเป็นฝ่ายตั้งรับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธที่บุกเข้ามานี้แหละ แถมบุกมาในช่วงที่เรามีเรื่องกับพวกเดลอาเนี่ยนกันด้วยน่ะ" มิลด์บอก
              ดรากูลิคกล่าว "ขนาดมีศึกสี่เส้าแล้ว ยังรอดมาได้โดยที่พวกศัตรูพ่ายไปนั้น ถือว่าสุดยอดมากเลยละ"
              "แล้วพวกรุ่นพี่กองกำลังหลังฉากนั้น อยู่ที่ยานอีกลำละสิ" ดีแนคบอก "หวังว่าพวกเกรเดรคยังไม่มาถึงนี้กันหรอกน่ะ" แล้วก็เช็คข่าวความเคลื่อนไหวในเขตอวกาศภาคกลางผ่านมิโดราเคิ้ลต่อ
              "มีแต่ข่าวแก็งค์โจรผุดขึ้นมาท้าทายกรัมสกิซกัน มีทั้งโม้ มีทั้งประกาศแล้วไม่ทำ ประกาศแล้วลงมือทำ แต่จบไม่สวยทั้งนั้นเลยน่ะ" ชาร์เครฟกล่าว
              "ไม่แปลกหรอก เพราะพวกกรัมสกิซมีเรือผีที่น่ากลัวที่เกือบลากพวกนายและพวกคุณครูลงนรกไปด้วยนิ" เรฟไซท์บอก
              ไกซ์กล่าว "แถมเรือผีก็ดันเป็นยานรบของฝ่ายสหพันธ์โลกเดิมอีกด้วยน่ะ"

              ทางด้านแบ็คไซด์คอมแบทฟอส ที่ห้องสื่อสารในยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัล ซึ่งอยู่ระบบดาวอีกแห่ง
              "เราน่าจะลงไปสำรวจดวงดาวเหล่านั้นบ้าง มากกว่าปล่อยโดรนสอดแนมลงไปในดาวเลยน่ะ" แจ็สบอก
              เฟรดกล่าว "พวกเราคงทำไม่ได้หรอกน่ะ เพราะระบบดาวในโซนหรดีของเขตอวกาศภาคกลางที่เราอยู่ ยังไม่เคยมีการสำรวจมาก่อน คุณโดซี่ไม่อยากจะเสียพวกเราไปกับการสำรวจดาวแล้วยานเล็กระเบิดในช่วงที่ฝ่าชั้นบรรยากาศน่ะ"
              "ส่วนหนึ่ง เพราะสมาพันธ์อวกาศไม่เคยสำรวจดวงดาวในเขตอวกาศของพวกนอกกฎหมายเลยสิ" แด็กซ์บอก
              คีธบอก "ถึงเราจะโชคดีที่พวกสเตรดาร์ธยังมาไม่ถึงโซนนี้ แต่ยังวางใจไม่ได้หรอก เพราะเขตอวกาศภาคกลางมีพวกนอกกฎหมายเยอะ มีตัวอันตรายเยอะๆ รวมถึงพวกกรัมสกิซด้วย"
              "ถ้าขนาดสโทรเพธที่เลียนแบบขบวนการห้าสียังเกือบเดี้ยงเพราะเหล่าร้ายรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน นับประสาอะไรกับพวกเรากันเล่า" น็อกกี้บอก
              ไม่ทันไร "ตี้ดๆๆๆๆๆ ตี้กๆๆๆ ตี้ดๆๆๆ" แจ็สรีบหยิบหูฟังมาสวม เมื่อได้ยินเสียงเตือนแบบถี่ๆ
              "พวกศัตรูบุกมาหรือ" น็อกกี้ถาม
              แจ็สส่ายหน้า "เปล่า เสียงดังเป็นสัญญาณรหัสมอส แปลว่า ต้องมีใครเดือดร้อนแน่นอน"
              "คงไม่ใช่พวกศัตรูที่หลอกใช้ S.O.S. เพื่อดึงพวกเราเข้ามาติดกับละสิ" นาเดียถาม
              น็อกกี้ส่ายหน้า "รหัสเสียงนั้นเป็นรหัสขอความช่วยเหลือของกองกำลังสหพันธโลกเดิมเมื่อ 24 ปีก่อน ซึ่งพวกเราเคยใช้สัญญาณแบบนี้ด้วยน่ะ" แล้วก็กดปุ่มเพื่อเชื่อมข่ายสัญญาณ "ภาวนาว่าคงไม่ใช่พวกลุงๆป้าๆ จากกองรบแดงหรือเขียวกันบ้างน่ะ" จากนั้นแจ็สก็ตอบรับสาย
              "จูนเดย์ๆๆๆ นี้รหัสขอความช่วยเหลือจากเทอร่าสควอดอน ตอนนี้พวกเราติดอยู่ในวงล้อมของดาวดวงไหนสักแห่ง ถ้ายานลำใดหรือกองยานไหนได้สัญญาณนี้ ขอให้รีบมาช่วยโดยด่วน ย้ำ จูนเดย์ๆๆๆ" เสียงของเด็กหนุ่มดังมาจากปลายสาย
              ตามด้วยอีกเสียงที่ไล่หลังมา "เมย์เดย์ต่างหากละ แจ้งบอกแบบนั้น คงมีใครมาช่วยหรอกมั่ง บราวน์ไดซ์" พร้อมกับ "แฟ้วๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" เสียงเครื่องยิงจรวดพุ่งถล่มบางอย่างอยู่
              "เสียงนี้ คงเดชนิน่า" เฟรดบอก โดยจำเสียงคนที่สองได้ "แสดงว่าพวกเขาคงเกิดเรื่องอย่างแน่นอน"
              แจ็สบอก "ตอนนี้ฉันติดตามสัญญาณขอความช่วยเหลือไป เฟรด นาเดีย แจ้งป้าโดซี่กับพวกไทรเวเซอร์ด่วนเลย" เฟรดและนาเดียรีบลุกขึ้นจากห้อง ในขณะที่แจ็สรีบลงมือโดยเร็ว
              "เฮ้ย เทอร่าสควอดอนติดกับนะหรือ ไม่ได้โกหกใช่มั้ย" สเตฟอร์ดเดินเข้ามากล่าวต่อพวกเมนซิกส์ทีนในห้องประชุมสมาชิกตัวหลัก
              พีวิลบอก "เฟรดและนาเดียแจ้งให้เราทราบแล้วละครับ รุ่นพี่" จากนั้นก็เปิดแผนที่ระบบดาวในเขตอวกาศฝั่งหรดี "สัญญาณขอความช่วยเหลือมาจากระบบดาวที่อยู่ทิศตะวันออกกับจุดที่เราอยู่ไปอีก 4 ปีแสง แถมยังมีสัญญาณทำนองนี้อีก 5 จุดด้วยนะครับ"
              "ถ้าหน่วยรบของเทอร่าสควอดอนอยู่ เทอร่าอาร์คก็ต้องอยู่ด้วยสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "เป็นไปได้สูง เพราะทุกหน่วยที่มุ่งหน้าไปที่ดาว จะต้องกลับมาที่เทอร่าอาร์คกันอยู่แล้วละ" และหันมาติดต่อ "โดซี่ จัดแจงเลือกสมาชิกทีมไปกับพวกเราได้เลย เราจะออกปฏิบัติการณ์ทันที ที่เรามุ่งหน้าไปถึงที่เกิดเหตุเลยน่ะ"
              "มันก็ได้อยู่หรอกน่ะ หากแต่ เราไม่รู้ว่าจะส่งใครไปช่วยใครดีนะสิ" โดซี่บอก
              โฟรซ่ากล่าว "อย่าห่วงไปเลย เราได้ให้แอมเบอร์รวบรวมข้อมูลรหัสสัญญาณของเหล่าสมาชิกตัวเอ้แต่ละรายทั้งชาวโลกและดาวนพเคราะห์ ตอนอยู่ที่โลกแล้วละ"
              "เยี่ยม แม้ว่าพวกเขาไม่รู้ว่าพวกนายแอบทำลับหลังเลยสิ" โดซี่กล่าว โดยเธอได้รับข้อมูลจากพวกไทรเวเซอร์มา
              เนคมาดูซัมบอก "เรารู้ดีว่า พวกเขาต้องมากับชาวโลกที่ออกสู่อวกาศอันกว้างใหญ่กัน และต้องเจอพวกเขาแน่นอน"

              ระบบบัคเพบ ระบบดาวใกล้เคียงกับระบบดาวที่พวกไทรเวเซอร์และแบ็คไซด์คอมแบทอยู่ 4 ปีแสง จุดเกิดเหตุและต้นทางของสัญญาณขอความช่วยเหลือในดาวดวงที่ 4
              "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" พวกโจรชาวดาวซากรีทาเรลในชุดสีดำเข้มระดมยิงลำแสงจากแขนปืนข้างขวา เข้าปะทะกับสนามพลังที่ห้อมล้อมค่ายที่พักของคงเดชและพวกที่ลงมาสำรวจ ซึ่งพยายามโต้ตอบด้วยอาวุธปืนโปรตอนกันอยู่ "หวับๆๆๆๆๆ" แต่พวกซากรีทาเรลใช้ไอพ่นขาหลังพุ่งหลบลำแสงที่ยิงมา จากนั้นพวกกองโจรชาวอารีแด็คซ์บุกมา "เปรี้ยะๆๆๆๆ" ใช้แขนปืนยิงกระสุนสายฟ้าเข้าถล่มซ้ำจนสนามพลังแตกกระจุยและช็อตเสาสร้างสนามพลังไปด้วย "หึมๆๆๆๆ แฟ้วววว ตรูมมมมม" เวคตันใช้โปรตอนลันเชอร์ยิงใส่พวกซากรีทาเรล แต่ "หวับบบ ป้ากกก" พวกอารีแดคซ์เสยกงเล็บปลั้กไฟต่อยกระสุนพลังโปรตอนให้กระจุย
              "ชิ ไอ้พวกหัวแกะนั้นมันแน่กว่าที่คิดเลยวะ" เวคตันสบถ โดยที่โรนัลด์หยิบสไนเปอร์ไรเฟิ่ลมายิงใส่พวกซากรีทาเรล
               "บราวน์ไดซ์ หวังว่าสัญญาณขอความช่วยเหลือคงจะไม่เรียกกำลังเสริมของฝ่ายตรงข้ามมาหรอกน่ะ"
              "ขอให้มีกองยานของฝ่ายสมาพันธ์โผล่มาแถวนี้บ้างน่า" บราวน์ไดซ์บอก
              แต่ไม่ทันไร เหล่านักรบแฟคมาสวิ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว "ไอ้พวกบ้า ไหม้ไปซะเหอะ" แนคเกลใช้โปรตอนลันเชอร์ยิงกระสุนความร้อนเข้าใส่ "ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" ซึ่งกระสุนปะทะใส่พวกแฟคมาสเกือบทั้งหมดจน "ซูมมมมมมมมมมม" เพลิงลุกโชนขึ้นที่หัวไหล่ทั้งสองข้าง และบนหัวพร้อมกับดาบเพลิงที่ลุกไหม้อย่างฉับพลัน
              "นี้ตกลง นายจะเผาพวกมันหรือเพิ่มพลังให้พวกมันกันแน่วะ" เวคตันสบถ แล้วพวกศัตรูก็แห่แหนตรงเข้ามา
              บราวน์ไดซ์บอก "เราจบเห่กันแค่นี้แล้วหรือ....."

              "แฟ้วววววววว" ไม่ทันไรก็มียานบินพุ่งผ่านหัวพวกบราวน์ไดซ์ไป พร้อมกับ "แฟ้ววววว โครมมมมมมม" พวกอารีแด็คซ์และแฟคมาสส่วนหนึ่งที่บุกเข้ามาต้องปลิวกระเด็น เพราะสเตฟอร์ดโดดลงพื้นมาก่อน ตามด้วย "สตอร์มบอล ชาร์จช็อต" เจเนลยิงพลังพายุเป่าลงพื้นใส่พวกแฟคมาสจนดับไฟที่ลุกตามตัวให้มอดลง ซึ่งก็ช่วยชลอให้ลงพื้นช้าลง พวกซากรีทาเรลไซบอร์คเลยเตรียมยิงใส่ "ฟึ่บ ฟึ่บ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดดด" เฟรดและนาเดียโดดลงจากท้ายยานพร้อมกับกราดยิงลงใส่พวกซากรีทาเรลไซบอร์ค โดยที่นาเดียกราดยิงทั้งกระสุนและเลเซอร์ใส่พวกซากรีทาเรลเข้าตรงหัวและต้นแขน "ฟึ่บบบ ฟึ่บบบ" ฟิเกซและแจ็สโดดลงเป็นคู่สุดท้ายแล้วก็ "แชดดด แชดดด แชดด แชดด ป้ากๆๆๆๆๆ" แจ็สใช้ดับเบิ้ลเลเซอร์ไรเฟิ่ลยิงใส่พวกแฟคมาสให้แยกกลุ่มกัน ส่วนฟิเกซลงสู่พื้นในจังหวะที่พวกอารีแด็คซ์บุกเข้ามา "หวับบบ ฉั้วะ ฟึ่บ ฉับ หวับๆๆ ฉับ ฉั้วะ" ฟิเกซใช้กระบี่เฟรมทรัลฟันใส่อารีแด็คซ์ตนแรกที่ท้องจนล้ม แล้วหลบกงเล็บปลั้กไฟจากตัวที่สองและใช้สเทรมาร์คฟันใส่หน้าอก จากนั้นก็หลบการจู่โจมของตัวที่สามและสี่พร้อมกับใช้ดาบและง้าวฟันพร้อมกัน แจ็สซึ่งลงมาสมทบกับเฟรดและนาเดียนั้นเจอกับพวกแฟคมาสที่ยังรอดอยู่บุกเข้ามา "วอลแกรมไรเฟิ่ล เฮฟวี่ช็อตกัน" เฟรดยิงลูกซองใต้ลำกล้องปืนกลเป่าแฟคมาสตนแรกให้ปลิวไปอัดอีก 3 รายจนล้ม "ดับเบิ้ลแมกนั่ม ฟรีซซิ่งบีม" นาเดียสลับมาใช้ปืนสั้นยิงลำแสงแช่แข็งเล่นงานแฟคมาสที่ดาหน้ามาจนล้ม พวกที่เหลือเตรียมใช้ปืนยาวพลาสม่าร้อน "แชด แชด แชด แชด" แจ็สสอยพวกแฟคมาสให้ล้ม "หวับบบ กร้องงง กร้องงง กร้องงง ป้ากก ป้ากก ป้ากก" ซากรีทาเรลส่วนหนึ่งบุกมาด้วยง้าวพลังพลาสม่า แต่ถูกสเตฟอร์ดหวดค้อนสวนกลับจนล้มกลิ้งไปสามตน "ชาร์จคิก" เจเนลพุ่งถีบใส่ซากรีทาเรลตัวที่สี่ที่บุกมาเล่นงานสเตฟอร์ดจากข้างหลังเข้าด้านข้างเต็มๆ จนง้าวหลุดมือ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" เจเนลรีบคว้ามาใช้ฟาดฟันซ้ำอีกที "ฟึ่บบบบ ฟ้าววว ปั้ก" แล้วซัดพุ่งปักลงพื้นขวางอารีแด็คซ์ที่ดาหน้ามาให้ชะงัก "ชรี้ดดดด ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉับ" เปิดช่องให้แจ็สใช้ชาร์แครมคัตเตอร์ฟาดฟันใส่จนล้มไปสี่ "ฟอลคอนเบรค" เฟรดกระโจนแทงเข่าใส่ซากรีทาเรลที่พุ่งอ้อมฟิเกซไปยังคงเดชจนล้ม แล้วก็ "เกร้งงงงง" ใช้กริฟซอร์ดตั้งรับคมง้าวของซากรีทาเรลที่ฟาดใส่ "ฟึ่บบบ ป้ากกก" นาเดียกระโดดเข้าแทงเข่าอัดหน้าซากรีทาเรลที่กำลังเล่นงานเฟรดไปเต็มๆ และรีบโดดหลบออกมา "หวับบบ ป้ากกก" เปิดช่องให้เฟรดเตะเจาะยางใส่ขาหน้าของซากรีทาเรลไปเต็มๆ "ฟึ่บบบ ป้ากกก" แล้วหันหลังแทงศอกขวาเข้าที่ท้องซากรีทาเรลซ้ำ จนมันสลบลง
              "หนอยยยย พวกเรา ถอย" จ่าฝูงซากรีทาเรลเห็นท่าไม่ดีเลยรีบบอกพวกพ้องที่เหลือล่าถอยไป
              แจ็สบ่น "เออ ลุง เราไม่ไล่ตามไปเลยหรือ"
              "พวกเรามาช่วยเหลือ ไม่ใช่มาไล่ฟัดพวกศัตรูน่ะ" เฟรดบอก
              คงเดชกล่าว "ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าพี่ๆจะพาพวกมาช่วยพวกเราในที่แบบนี้ได้เลยน่ะ"
              "โฮ่ย ลุง ลุงรู้จักพวกที่สวมเกราะแปลกๆด้วยหรือ" แนกเกลบอก
              บราวน์ไดซ์กล่าว "ลุงคงไม่ได้หมายถึง พี่ชายยอดนักมวยไทยสุดเก่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เข้าร่วมกองกำลังของคุณพ่อละสิ"
              "อวกาศย่อมทำให้ใครที่อยู่ห่างไกลโลก ผ่านไปช้าลงจนแทบไม่เปลี่ยนแปลงเลยนิ ตรงตามกฎนิยายวิทยาศาสตร์เลยน่า" โรนัลด์บอก แล้วก็โดดลงหลังคาฐาน "ไม่คิดเลยว่าพวกคุณจะได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากบราวน์ไดซ์กันน่ะ ผู้พันแวนเซน"
              สเตฟอร์ดบอก "เราทราบเรื่องจากเฟอร์นันเดอร์และพวกมาแล้ว ว่าเกรย์เบียสและพวกก่อเรื่องเพื่อดึงพวกนายเข้ามาติดกับเลยน่ะ"
              "ถ้าพวกนายโผล่มาที่นี้ งั้นยานทรงสามเหลี่ยมของพวกนายก็อยู่ด้วยสิ" เวคตันบอก
              คงเดชกล่าว "แบบนั้นก็ดีแล้วละ เพราะพวกพ้องเราที่อยู่ในระบบดาวนี้ รวมถึงพวกนายพลบราวน์เดคต่างก็เดือดร้อนด้วยนะสิ"
              "อย่าห่วงไปเลย เพราะพวกนายทั้งหมดรวมถึงพวกนายพลบราวน์เดคจะได้รับการช่วยเหลือแล้วละ" เจเนลบอก
              บราวน์ไดซ์กล่าว "พวกนายจะไปช่วยพร้อมกันได้เลยหรือ เป็นไปไม่ได้หรอกมั่ง"

              แต่มันก็เป็นไปแล้ว ณ. ดาวดวงที่ 2 ในระบบบัคเพบ ดาวมหาสมุทร
              "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" เทลลีนระดมยิงโปรตอนไรเฟิ่ลใส่พวกอควาร็อคซ์และไพชอนที่ดาหน้าบุกขึ้นเกาะกลางทะเล ซึ่งเธอกับพวกตั้งแคมป์บนเกาะอยู่ "ฟิ้วๆๆๆๆ ซ่าๆๆๆๆ ป้างๆๆๆๆ" อควาร็อคซ์ระดมยิงกระสุนน้ำจากแขนปืนใหญ่โตข้างซ้ายจนสนามพลังแตกร้าวอย่างต่อเนื่อง "นี้แน่" ทาริก้าปล่อยลูกบอลเข้าใส่พวกไพชอนที่พุ่งเข้ามาด้วยบูสเตอร์กลางหลังจน "เปรี้ยงๆๆๆๆๆ" ลูกบอลระเบิดพลังสายฟ้าช็อตจนแน่นิ่งไป แต่บางส่วนดาหน้าเข้ามา โดยพวกมันมาพร้อมกับพวกวอเทล "แชบบบ แชบบบ แชบบบ" ซึ่งปะทะกับจูอินและเชรฟเช่ที่เฝ้าเกาะกันอยู่ โดยพวกวอเทลใช้หอกสองง่ามเข้าปะทะกับโปรตอนทวินเบลดของจูอินและโปรตอนสไปค์ฟิสท์ของเชรฟเช่อยู่
              "ขืนเป็นแบบนี้เราโดนพวกปลาต่างดาวเล่นงานแน่ๆเลยละ" ไวโอล่าที่อยู่ในค่ายกล่าวอย่างหวาดกลัว โดยตอนนี้ไพชอนพุ่งเข้ามาพร้อมกับหอกห้าง่ามแล้ว
              "เปรี้ยงงงง ป้ากๆๆๆๆ" ไม่ทันไร ก็มีลำแสงสายฟ้าพุ่งลงมาช็อตพวกไพชอนที่พุ่งเข้ามาจนดำเป็นตอตะโก พร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" พวกอควาร็อคซ์โดนดาวกระจายพุ่งลงมาขัดจังหวะอย่างจังๆ "ฟ้าววว ตึกๆๆ" จากนั้นพลัสเชอริท ลงมาพร้อมกับรีฟและมาริที่สวมชุดเกราะพร้อม เข้าปะทะกับพวกไพชอนที่บุกมาด้วยลูกตุ้มและหอกห้าง่าม ในเวลาเดียวกับ "ฟ้าววววว ป้ากกก เปรี้ยงงงง โครมมมม" ลิเนียร์ตี้ คีธและโรซารี่โดดลงมาจัดการกับพวกวอเทลจนล้มกลิ้งไป
              "โอ้ว ความช่วยเหลือ มาจนได้สิน่า" จูอินกล่าว โดยเห็นคีธ "แฟ้ววววว หมับบบ หวืดดดด ฉั้วะ" ใช้เลเซอร์วิปดึงพวกวอเทลเข้ามาใช้กริฟทวินเบลดฟันใส่ โรซารี่ใช้ตะบองพลังธาตุไม้สู้กับพวกวอเทลโดยยืดลูกตุ้มอัดใส่ตัวพวกมัน ลิเนียร์ตี้ใช้คิวตี้เซเบอร์ฟันสู้กับพวกวอเทลและใช้ "โปร้งงงงงง โครมมมม" อิมแพคชู้ตเตอร์เป่าพวกวอเทลให้ปลิวตกทะเลไป
              "นี้คงจะเป็นทีมเสริมของพวกไทรเวเซอร์เลยละสิ" เทลลีนกล่าว เพราะเธอไม่เคยเจอพวกแบ็คไซด์คอมแบทมาก่อน
              ไวโอล่าบอก "ไม่เชิงว่าเป็นทีมเสริมหรอกน่ะ เอาเป็นว่าพวกเขามาช่วยเราได้ก็เกินพอแล้ว"

              ที่ดาวดวงที่ 3 ในระบบบัคเพบ ดาวป่าเขตร้อน
              "แคร้งๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์นำพวกไวลด์แฟงค์ สลิทเทิ้ลบุกเข้ามาช่วยเทนยะ ซอนแนค มิลโดว์ และเอฟเซนโต้ที่ตกอยู่กลางวงล้อมของพวกจังกรอลที่มากับพวกโจรสลัดเจมิเนลและเลโอเซนกัน จนเกิดการปะทะอย่างรวดเร็ว "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ" บาร์ทใช้วิชาตัวเบากระโจนเข้าใช้กระบี่เพลิงฟันใส่นักรบจังกรอลที่กระโดด เพื่อใช้ขวานหมายฟันใส่ซอนแนคจากข้างหลัง "ฟ้าววว ฟ้าววว ปั้กๆ" เลโอเซนไซบอร์ค 2 ตนที่พยายามจะเล่นงานมิลโดว์โดนฟิเกซซัดหอกทอร์เรมม่าและง้าวสเทรมาร์คเข้ากลางหลังและหน้าอกไปเต็มๆ แล้วฟาสท์สไลด์ตรงมา "เปรี้ยงๆๆๆๆ" หมุนตัวเตะใส่พวกเจมิเนลชุดขาวดำที่แห่มาจนล้มกลิ้งไป "แคว้ก แคว้ก แคว้ก แคว้ก แคว้ก เชร้งๆๆๆๆ" พวกจังกรอลโดนแอบไบออสใช้โบนเซเบอร์และเบลดทาลอนจู่โจมอย่างหนักหน่วง "ฉั้วะๆๆๆ" เทนยะใช้ดาบคาตานะฟันสู้กับพวกจังกรอลที่บุกเข้ามาจนล้ม "แฟ้วววว ป้ากกก" แต่ตัวที่บุกมาลอบกัดด้านหลังถูกมาสวาร์ทาร์ยิงฟักดาบปักเข้าหน้าและ "ฉึกกกกก" โดนเทนยะแทงดาบในท่าฮาราคีรี แต่ให้ดาบผ่านสีข้างแทงเข้าด้านหลังศัตรูแทน
              "ไม่คิดเลยว่า พี่จะได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากพวกเราที่อีกดาวหนึ่ง จนตามมาถูกจุดน่ะ" เทนยะกล่าวโดยดึงดาบออกพร้อมกับสบัดเลือดของจังกรอลออกจากดาบไป แล้วโยนฟักดาบคืนมาสวาร์ทาร์
              "บราวน์เดคส่งพวกเธอออกตามหาเกรย์เบียสที่อาจจะอยู่ในระบบดาว แต่ถูกดักซุ่มเลยสิน่ะ"
              "ใช่ แถมตอนนี้เราขาดการติดต่อจากเทอร่าอาร์คแล้วน่ะ" มิลโดว์บอกพร้อมกับ "เปรี้ยงงงง ป้ากกก" ใช้โปรตอนนัคเคิ้ลต่อยใส่เลโอเซนที่บุกเข้ามาด้วยกงเล็บเลเซอร์ขนาดใหญ่จนล้ม "ฟึ่บๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆ" พวกเจมิเนลโดนบาร์ทใช้กระบี่คู่ฟาดฟันใส่ไม่ยั้ง "ว่าแต่ จอมยุทธ์ที่สวมเกราะนิ คงไม่ใช่พวกพ้องที่ตกค้างอยู่ในยานละสิ" แต่เลโอเซนตัวหนึ่งบุกชาร์จเข้ามา "ปังๆๆๆๆๆ" แอบไบออสใช้เดริงเจอร์แมกนั่มกระหน่ำยิงให้ชะงัก เพื่อให้มิลโดว์ต่อยซ้ำเข้าที่หน้า
              แอบไบออสบอก "ไว้จบเรื่องค่อยอธิบายทีหลังจะดีกว่าน่า"

              ที่ดาวดวงที่ 1 อันเป็นดาวทะเลทราย แม้จะอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ไปมากก็ตาม
              "ไฮย้า" สเปียริทบุกเข้าต่อกรกับพวกแซนดาลที่แห่มาจู่โจมจูดิธกับพวกกันอยู่ โดยมากับพีวิล รอมมิช น็อกกี้ เข้ารับมือกับพวกสกอเปรซและทอรัซโก ซึ่งมีบางส่วนบุกผ่านเข้ามา "ย้า ว้าโช้วววววว" กุนทรีและลิ่วเฟยกระโดดเข้าสกัดกั้น โดยกุนทรีใช้โปรตอนเมซฟาดใส่ทอรัซโกที่บุกมาด้วยตะบองไฟฟ้า ลิ่วเฟยใช้โปรตอนทอนฟ่าปัดหางเหล็กของสกอเปรซที่พุ่งเข้าใส่ ส่วนจูดิธใช้โปรตอนเรเฟียร์ปัดดาบพลังไฟฟ้าของพวกแซนดาลกัน "ป้ากกกกก" นักรบแซนดาลชะงักพร้อมกับหน้าผากร้าว พร้อมกับอีกตัวที่เข้ามาช่วย ซึ่งเกราะหน้าอกแตกกระจุยไป
              "ฉันยังรับมือพวกมันได้นะคะ พี่โฟรน่า" จูดิธตะโกน เพราะรู้ว่าโฟรซ่าโผล่มาช่วย
              "กระบี่พลังโปรตอนของเธอ สู้กับอาวุธพลังสายฟ้าที่มีกระแสไฟฟ้ามากกว่าแสนโวลท์ไม่ได้หรอกน่ะ" โฟรซ่ากระโดดลงมาพร้อมกับ "กริฟเรเฟียร์" ใช้กระบี่ติดสนับมือ "เชร้ง เชร้ง เชร้ง เชร้ง" ฟันใส่พวกแซนดาลจนตัวขาด เพราะเธออัดพลังคลื่นความถี่สูงเข้าไปด้วย
              "ว่าแต่ พวกคุงรับมือกับพวกศัตรูเหล่านี้ คงปะทะมาก่อนละสิ" ลิ่วเฟยบอก เมื่อพีวิลกระโจนเข้าต่อยใส่สกอเปรชไปเต็มๆ "หมับบบ หวับๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" แล้วใช้สองมือตบปลายหางของสกอเปรซที่พุ่งเข้ามา และจับหางเหวี่ยงไปอัดใส่พวกทอรัซโกที่ดาหน้ามาจนล้มคว่ำกัน
              สเปียริทกล่าว "เอาตัวเองให้รอดก่อนดีมั้ยละ" แล้วก็ "หวืดดด ป้ากๆ" ยืดพลองในสภาพเฮฟวี่ดัมเบลอัดใส่ทอรัซโกสองตัวแล้วเหวี่ยงหมุนอัดใส่พวกแซนดาลให้ล้มคว่ำกัน
              "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมกระหน่ำใส่พวกไอซ์ติก้า ซึ่งบุกเล่นงานเฮลก้า เจย์เดน กับทีมสำรวจที่ดาวบัคเพบ-6 ซึ่งอยู่ห่างจากดาวดวงที่ห้าไปมาก จนพวกแคนค็อกซ์และแคปริคราดบุกเข้ามาในฐานได้ "ตายซะ" โจรสลัดแคปริคราดจู่โจมด้วยดาบเลื้อยพลังพลาสม่าติดแขนซ้ายใส่เฮลก้าที่กำลังสู้กับพวกไอซ์ติก้ากัน "ฟ้าวๆๆๆ ป้ากๆๆๆ" แต่แคปริคราดตัวนั้นโดนไซโคบิทพุ่งปะทะอย่างต่อเนื่อง "แฟ้วววว กร้องงงง เปรี้ยงงงง" จากนั้นก็โดนลูกตุ้มพุ่งอัดจนปลิวกระเด็นทันที "เฮ้ยยยยยย" แรมเบจบุกเข้าจู่โจมพวกไอซ์ติก้าที่สวมเกราะหนาด้วยดาบจีนอาบเพลิงสีแดงกันอย่างหนักหน่วง พวกแคนค็อกซ์บุกเข้ามาด้วยก้ามปูขนาดใหญ่ "แคร้งง เคร้งง เคร้งงง แคร้งงงง" ซึ่งก็โดนช็อปเปอร์ใช้ขวานผ่ากระดองปูหุ้มเหล็กขาดสะบั้นลง
              "นึกแล้วว่าพวกคุณต้องมาช่วยเลยน่ะ" เฮลก้าบอก "แต่ ยังมีศัตรูอีกกลุ่มที่กำลังเล่นงานกัลสตาร์ซีโร่ที่ไปกับทีมสำรวจของนายพลบราวน์เดค ซึ่งพวกศัตรูมีทั้งเดินเท้าและหุ่นรบด้วยน่ะ"
              เจย์เดนบอก "พวกนายยังไม่ได้เรียกหุ่นมาเลยละสิ"

              "ถ้าเป็นเรื่องนั้นเราจัดให้แล้วละ" จิลบอก โดยตอนนี้ "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด แชดดดด ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ทีมสำรวจดาวเจอพวกสตาร์สโตนอลแบบบินได้ระดมยิงลำแสงกันอย่างหนักหน่วง
              "นี้แน่ ลงไปเลยสิคะ" เครเมลในสภาพเทอเรลยัคก้ายิงมิไซล์จากแบ็คแพ็คขึ้นไป "แชดๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" แต่สตาร์สโตนอลยิงปืนเลเซอร์ถล่มจนร่วงไปกันหมด แถมภาคพื้นยังมีพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตแบบเดินเท้า และขับสตาร์ทรูปเปอร์ทั้งปกติและแบบประกอบร่างบุกเข้ามาด้วย
    "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" บลูดัสท์กับลูนาร์ดกิฟซอนยิงกิฟซอนอาร์มไรเฟิ่ลเข้าใส่สตาร์แอเรฟให้ร่วง ในขณะที่สตาร์สโตนอฟฟ่าบุกเข้ามาพร้อมกับสตาร์ไอเซิ่ลและจังเกรส "ป้ากกก โครมมม เปรี้ยงงง" เรดดิลกับโซลาร์ดอัลเฟียนบุกเข้าปะทะใส่อย่างหนักหน่วง "หวับบบ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" เบรซเซ่ใช้โปรตอนปาธิสตันฟาดฟันใส่พวกหุ่นสตาร์ทรูปเปอร์จนขาด โดยที่หน่วยรบแพนเธี่ยมของดาวพฤหัสบินระดมยิงโปรตอนซัพแมชชีนกัน ถล่มใส่สตาร์แซนดัสที่นำหน้าพวกสตาร์ทรูปเปอร์แบบอื่นๆ เช่นเดียวกับพวกเดินเท้าบุกเข้ามา "นี้แน่ๆๆๆๆ" เครเมลไล่ตบพวกสตาร์ทรูปเปอร์ที่กระโจนเข้ามาจนปลิว แต่ถึงแม้เธออยู่ในร่างเทอร่าเวิร์คเกอร์ ก็คงรับมือกับพวกศัตรูหมู่มากไม่ได้แน่ๆ
              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" บราวน์เดคบอก "พวกศัตรูบุกมาซ้ำเติมอีกหรือ"
              เยลโลว์กล่าว "ไม่เลยคะ สัญญาณที่โผล่มานั้นเป็น..."
              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไรก็มีห่ามิไซล์นำวิถีพุ่งเข้า "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มพวกสตาร์ทรูปเปอร์ที่เข้าเล่นงานเครเมลกันอย่างยกใหญ่ "แฟ้วววววววววววว" พร้อมกับฟาลครีด้าดีเฟนด้าขับคอสมิคไฟต์เตอร์บินผ่านพวกบราวน์เดคไป
              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ หนอยยยย ถึงคราวแกต้องชดใช้ในสิ่งที่แกทำกับท่านมันเทิร์คบ้างละ" พวกสโตนอคฝ่ายตรงข้ามระดมยิงปืนแสงเข้าใส่ "แว้งๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" แอนเดรียกางโปรเทคต้าไคท์สร้างกำแพงพลังป้องกันด้านหน้าหัวยานจากเลเซอร์ "แชดดด แชดดด แชดดด" นิคที่ขับยานยิงปืนใหญ่ลำแสงพลังงานสวนกลับ "ตรูมมม บรึมมม ตรูมมม บรึมมมม" เป่าพวกสตาร์สโตนอคที่บินได้ให้กระจุย พวกสตาร์แฟคม่าและไอเซิ่ลพยายามจะสอยแอนเดรียและนิคให้ร่วง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แต่กลับถูกแฮรี่ ไกซ์และเบติสยิงสวนกลับโดยเร็ว
              "พวกคุณลุงคุณป้าแมนิเกเตอร์มาช่วยเราแล้วคะ" เครเมลกล่าวอย่างดีใจ
              "นิค ปล่อยพวกคุณคลอเวฟลงได้แล้วละ" แอนเดรียกล่าว
              นิคตอบ "รับทราบแล้วละครับ" โดยนำยานบินเลี้ยวโค้งและแล่นลงในระดับ 20 เมตรจากภาคพื้น บินตัดหน้าพวกทหารเดินเท้าเดธซิลเวอร์พลาเนต "แกร็ก แฟ้ววววว ตรึงงง" นิคปลดคอนเทนเนอร์ใต้ท้องยานลงพื้น เพื่อเปิดให้คลอเวฟนำทีมเบย์เกียสเข้ามา "โครมมม ป้ากกก เปรี้ยงงง ป้างงงง โครมมม โครมมมม ป้ากกก โครมมมม" โรมรันใส่พวกเดินเท้า ส่วนแอนเดรียและนิคทะยานขึ้น หากแต่สตาร์แซนไดซ์และสตาร์แฟคมาร์คบุกเข้ามา "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆ แฟ้วววว ป้ากๆ ตรูมมมม บรึมมมม แฟ้ววววววว แชดๆๆๆๆ" สตาร์แซนไดซ์ถูกบูมเมอแรงสองอันตัดขาดเป็นสี่ซีก ส่วนสตาร์แฟคมาร์คถูกหมัดจรวดความเร็วสูงพุ่งทะลวงท่อนบนและล่างจนระเบิดพร้อมกัน แอนเดรียกับนิคบินฝ่าควันระเบิดและยิงใส่พวกเดธซิลเวอร์พลาเนตต่อ
              "ฟ้าวววว ตรึงงง ตรึงงงง" อิชเชเตียนพาวเวิร์ดและฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดบินลงสนามมา
              บลูดัสท์กล่าว "ดูท่าว่า พวกนายจะตามเจอพวกเรากันแล้วสิ"
              ฟูลออเรสบอก "เปล่าเลย พวกเราเจอพวกนายจากสัญญาณของบราวน์ไดซ์ต่างหากละ" แล้วก็ "ฉั้วะ" ใช้ปริซึมเบลดฟันสตาร์ไอเซิ่ลโล่ให้ขาดครึ่งซีก เมดิน่าใช้ปริซึมฮัลบาร์ดฟันใส่สตาร์วอเทรฟสองตัวให้กระจุย
              "แสดงว่าพวกนายคงจะได้รหัสสัญญาณของพวกเราในช่วงที่พวกนายอยู่ที่โลกสิน่ะ" โซลาร์ดบอก
              เรดดิลกล่าว "แสดงว่าพวกนายคงจะไปช่วยพวกนายพลไวโอเลฟแล้วสิ"

              โดยในตอนนี้ ไวโอเลฟที่อยู่ในยานเทอร่าอาร์ค ซึ่งลอยลำอยู่ใกล้กับดวงจันทร์ของดาวดวงที่ 5 ซึ่งในตอนนี้ "แชดดดด แชดดด แชดดด แชดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด" สตาร์ทรูปเปอร์ของกองโจรลิเบรมและเวอเกรียระดมยิงเลเซอร์ใส่ยานเทอร่าอาร์คกันอย่างหนักหน่วง
              "ให้ตายสิ พวกนี้หลบหลีกได้ไวกว่าที่คิดเลยน่ะ" รูจเซียบอก
              นิโคล่ากล่าว "นั้นสิ นอกจากจะเร็วกว่ามิไซล์แล้ว พวกนี้บุกมาเร็วกว่าที่คิดเสียอีกน่ะ" โดยที่ริโคน่านำเจมินี่วิงค์บินหลบหลีกการจู่โจมของสตาร์ทรูปเปอร์ทรงผู้หญิงติดยานของเวอเกรียไปหลายที
              "นายพลไวโอเลฟคะ มีสัญญาณหุ่นรบพุ่งตรงมาด้วยความเร็วสูงนะคะ" เอมมิลกล่าวโดยเธอทำหน้าที่เป็นโอเปเรเตอร์แทนไวโอล่า "แชดดดด แชดดด แชดดดดด แชดดดด"
              ไม่ทันไร ลำแสงสีขาว ลำแสงควงสว่านและลำแสงพลังงานสีฟ้าพุ่งถล่มใส่สตาร์ทรูปเปอร์ของเวอเกรียและลิเบรมจนระเบิด แม้พวกลิเบรมจะป้องกันด้วยแขนโลห์กลมเลยก็ตาม "แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้ววววว แฟ้วววว แฟ้ววววว" ไซโคลเนียมากับมิลด์ วิลด้า พวกฟลาแน็กซ์ พวกเวลลิทและพวกมัลแด็กซ์เข้ามาช่วยโดยเร็ว "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" มิลด์ยิงมิไซล์จากป้อมใต้ปีกของพาร์ทเฮฟวี่เมทัลอาร์มถล่มใส่สตาร์ทรูปเปอร์ของลิเบรมให้ระเบิด "แชดด แชดด แชดดด" วิลด้าใช้ดันบิลแคนน่อนยิงใส่พวกเวอเกรียจนร่วงไป ส่วนไซโคลเนียยิงอาร์มมิไซล์แคนน่อนเข้าเป่าพวกลิเบรมอีกกลุ่มให้ระเบิด โดยพวกฟลาแน็กซ์แยกย้ายเข้าช่วยปกป้องยานเทอร่าอาร์คกัน จนพวกศัตรูต้อง "แฟ้วๆๆๆๆๆ" บินหนีออกไปโดยเร็ว
              "ฝ่ายศัตรูหนีไปแล้วละคะ" เอมมิลรายงาน
              ไวโอเลฟบอก "การที่พวกเธอมาเจอพวกเราได้นั้น ส่วนหนึ่งเพราะนายพลสกิลลิตี้แจ้งบอกมาละสิ" โดยติดต่อไปหาวิลด้าและพวก
              "ที่ถูกนั้น เราตามสัญญาณขอความช่วยเหลือจากบราวน์ไดซ์ แล้วติดตามจุดเกิดเหตุในระบบดาวนี้ จนแยกย้ายไปช่วยกันทั้งหมดละคะ นายพลมิลเดรล" วิลด้าบอก
              ไม่ทันไร บราวน์เดคก็แจ้งติดต่อมาพอดี "ไวโอเลฟ ทางพวกคุณเป็นไงบ้างละ"
              "ทางเราปลอดภัยดีแล้วละ ว่าแต่ พวกคุณและหน่วยอื่นๆนั้น สถานะเป็นไงบ้าง" ไวโอเลฟบอก
              บราวน์เดคกล่าว "พวกเราที่อยู่ตามดาวต่างๆ รอดจากการถูกดักซุ้มแล้ว ต้องขอบใจบราวน์ไดซ์ที่ส่งสัญญาณจนพวกไทรเวเซอร์ตามมาเจอน่ะ"
              "แล้วพวกเธอคงจะนำยานมาด้วยละสิ" ริโคน่ากล่าว
              ไซโคลเนียพยักหน้า "พวกเราเตรียมไว้พร้อมแล้วละ หากแต่เรามีเรื่องที่ต้องอธิบายสักหน่อย เกี่ยวกับกลุ่มศัตรูที่เล่นงานพวกคุณกันด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเธอคงจะเจอและรู้จักกับพวกศัตรูเหล่านี้ ที่เหมือนกับพวกต่างดาวของฝ่ายสมาพันธ์ละสิ" รูจเซียกล่าว
              ไวโอเลฟบอก "ถ้าเช่นนั้น เราคงฟังพวกเธอเล่ามาแล้วละ"

              ณ.จุดรวมพลที่ดวงจันทร์ใกล้ดาวบัคเพบ-5
              "ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าเกรย์เบียสจะเล่นถึงขั้นนี้เลยน่ะ" บราวน์เดคบอกต่อเหล่าสมาชิกทั้งหลายที่อยู่ในห้องประชุม
              มิลโดว์บอก "ท่านนายพล นี้อย่าบอกนะ ว่าเกรย์เบียสมันว่าจ้างพวกต่างดาวให้มาซุ่มโจมตีพวกเราน่ะ"
              "ใช่ เพียงแต่ เกรย์เบียสทำกับพวกเราแบบนี้นะสิ" จูดิธบอก แล้วก็ส่งข้อมูลที่เป็นภาพของพวกบราวน์เดค
              "ตลกละ นี้มันกล้าขึ้นค่าหัวพวกเราเป็นหลักแสนเลยหรือ" เวคตันสบถ โดยที่ค่าหัวของตนคือ 4 แสนแกลดอล
              "ใบประกาศจับที่พวกนายเห็นนั้น เราเจออยู่ในแพดของพวกโจรต่างดาวที่มันดักซุ้มพวกเราอยู่ แน่นอน ว่าแพดเหล่านั้นมีระบบทำลายตัวเองด้วย ทางเราจึงต้องสกัดกั้นไว้ก่อนน่ะ" โดซี่บอก
              เชรฟเช่ยกมือ "เออ แล้วนี้ป้าอ้วนนิเป็นใครกันน่ะ"
              "พวกเธอที่อยู่ในดาวนพเคราะห์คงจะไม่รู้จักกับ โดโรซีน ดอว์นลี่ ซุปเปอร์โซลเยอร์รุ่นเดียวกับบัลโต้ บาโธโรมิวและเฮลิค นอร์มังดี อดีตนักบินเครื่องบินขับไล่ประจำฐานทัพที่ 8 เนวาด้า หนึ่งในสมาชิกกองกำลังต่อต้านของโคเคส แอคเมนโด้กันหรอกน่ะ" ไวโอเลฟบอก
              รูจเซียกล่าว "แต่คงให้ออก เพราะน้ำหนักตัวที่มากจนเก้าอี้ดีดตัวช่วยไม่ได้ละสิ"
              "เจ้อย่าหาเรื่องกับป้าอ้วนจะดีกว่า เพราะป้าอ้วนจะดรอปไขมันเพียวๆกดทับหลังหักได้น่ะ" น็อกกี้กล่าว เฟรดกระแอ่มเป็นเชิงห้ามไว้
              คีธบอก "ปากนายหาเรื่องได้ทุกเมื่อเลยนะ พวก"
              "ตอนนี้ คุณโดซี่เป็นหัวหน้ากองกำลังหลังฉากที่ทำงานคู่ขนานกับพวกเราในช่วงมหาสงครามกับแรซัลก้า และร่วมมือกับพวกเราเมื่อ 3 ปีก่อนด้วยนะครับ" พีวิลบอก
              โดซี่กล่าว "เพียงแต่ ฉันรู้สึกผิดหวังนิดๆ ที่พวกเธอสองคนไม่สมหวังในความรักเสียเลยน่ะ ทั้งๆที่พวกเธออยู่ด้วยกันแล้วแท้ๆน่ะ"
              "ทำไงได้ละ โดซี่ เราพึ่งมารู้ว่านายพลบราวน์เดคและนายพลไวโอเลฟมีคู่หมั้นหมายที่พ่อแม่เลือกให้ไว้ จนมีลูกอยู่ในกองกำลังแล้วนะสิ" สเตฟอร์ดบอก
              บราวน์เดคบอก "ถึงเราไม่สมหวัง แต่อย่างน้อย พวกเราก็ทำงานด้วยกันได้อยู่ดีน่ะ โดโรซีน"
              "งั้นเราเข้าประเด็นเลยดีกว่าน่ะ" ไวโอเลฟกล่าว "พวกเธอคงจะรู้วัตถุประสงค์ที่พวกเราเดินทางมาที่ระบบดาวนี้แล้วสิ"
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ที่พวกนายพลมานี้ ไม่ใช่แค่ไล่ล่าเกรย์เบียสกับพวกที่ส่งกองรบมาก่อความเดือดร้อนกัน แต่ยังตามหายานรบของพวกเฮมร็อคที่อาจจะอยู่ในเขตอวกาศนี้ละสิ"
              "ถูกแล้วละ หลังจากที่เราขับไล่เกรย์เบียสและพวกออกไปนอกดาวได้นั้น มันบอกกับพวกเราว่า มันเจอยานรบทั้งสามและยามาโมโตะกันแล้ว แน่นอน ว่ามันคิดจะยึดยานมาใช้บดขยี้พวกเราและพวกต่างดาวให้ราบคาบ ซึ่งรวมถึงพวกเธอกันด้วยน่ะ" บราวน์เดคบอก
              ไวโอเลฟบอก "ดังนั้น เพื่อมิให้ยานทั้งสี่ถูกเกรย์เบียสยึดไปใช้ เราจำต้องตามกวาดล้างเกรย์เบียสที่อาจจะอยู่ในเขตอวกาศนี้ หากแต่เราถูกดักซุ้มเสียก่อนน่ะ"
              "เกรย์เบียสอาจจะทำตามที่พูดกันก็จริง แต่ มันกับพวกไม่มีทางทำได้อยู่แล้วละครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว แล้วก็เล่าเรื่องของเรือผีทั้งสี่ให้พวกเทอร่าสควอดอนฟัง
              เทนยะบอก "นี้แปลว่า อดีตอาชญากรตัวเอ้ที่เป็นศัตรูของคีนซิกส์ ซึ่งทางเราคิดว่าได้สิ้นชีพไปนั้น อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับพวกคุณ และกองยานของเฮมร็อคนะหรือ"
              "ขนาดเป็นมนุษย์ยังแย่พอแล้ว ไม่คิดเลยว่าพอเป็นแมนิเกเตอร์ยังทำตัวเลวเช่นเดิมน่ะ" บราวน์เดคบอก
              เบรซเซ่กล่าว "แถมหมอนี้ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสังหารหมู่กันเช่นนี้ ไม่คิดเลยว่ามันรอดมาได้ด้วยมุขระเบิดทำลายโลกเลยน่ะ"
              "แล้วตอนนี้ ไอ้เทรแซทอะไรนั้นก็อยู่ในกลุ่มโจรสลัดขาใหญ่ในเขตอวกาศแถบนี้ละสิ" เวคตันบอก
              คลอเวฟกล่าว "ใช่ เพียงแต่ ไอ้เวรกับไอ้สมุนสองตัวนั้นมันชักใยกลุ่มโจรสลัดเหล่านี้อยู่ โดยมีพวกทหารของผบ.บัลโต้และฝ่ายแรซัลก้ารวมอยู่ด้วยน่ะ"
              "ถ้าเกรย์เบียสและพวกไปร่วมด้วย คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ เพราะนั้นหมายถึงเรามีศัตรูเยอะเกินอัตรารับมือได้นะคะ" เยลโลว์ไลน์บอก
              แนคเกลกล่าว "เพราะงั้นแหละ เราต้องรีบจัดการกับเกรย์เบียสและพวกโดยเร็ว ก่อนที่พวกมันจะหนีไปไกลได้น่ะ"
              "เพียงแต่ พวกนายตามหาเกรย์เบียสมาถึงระบบดาวนี้กันยังไงละ" โดซี่ถาม
              โรนัลด์บอก "พวกเรามีเมมทรีส ซึ่งอาสาช่วยเราตามหาพวกเกรย์เบียส ด้วยการค้นหาดิวแรมและเอคมัลที่อยู่ด้วย แม้ว่า เมมทรีสจะถูกหลอกให้พาเราไปติดกับเหมือนตอนนี้ก็ตาม"
              "ท่านนายพลเองก็น่าจะทราบดี ว่าเกรย์เบียสร้ายกาจแค่ไหนน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "หากแต่ เกรย์เบียสคาดผิดเสียแล้ว ที่มาหลบอยู่ในเขตอวกาศภาคกลางกันน่ะ"
              "แล้วพวกเธอมีเหตุผลอะไรที่ทำให้คิดเช่นนั้นได้ละ" ไวโอเลฟบอก
              พีวิลบอก "แม้ว่านั้นจะทำให้พวกคุณส่วนมากไม่เห็นด้วย แต่อย่างน้อย เราก็ต้องเสี่ยงเอาแล้วละครับ"

              "นี้แปลว่าเราต้องทำงานร่วมกันกับมนุษย์เลยสิน่ะ" วีเซ่กล่าว เมื่อคลอเวฟและพวกกลับเข้ายานแล้ว
              ดรันนิคบอก "พวกเราไม่จำเป็นต้องช่วยพวกเขาเลยมั้ยละ เพราะดูแล้ว พวกเขาอ่อนแอมากน่ะ"
              "ถึงพวกเขาอ่อนแอในแง่ของพละกำลังและความแข็งแกร่ง แต่ความสามารถในการต่อสู้และการรบเชิงยุทธการของเทอร่าสควอดอนนั้นไม่เป็นรองอยู่แล้ว เพราะพวกเขาปฏิบัติการณ์เหมือนกับพวกเรานี้แหละ" โฟรซ่าบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ดังนั้น ทางเราจึงต้องแนะแนวพวกเธอว่าอย่าพยายามหาเรื่องกับพวกเขาเป็นอันขาด เพราะทั้งเราและเทอร่าสควอดอน ต่างมีศัตรูร่วมเหมือนกันน่ะ"
              "ทั้งๆที่พวกเขาไม่เคยปะทะกับพวกศัตรูเหมือนกับพวกเราเลยหรือ" น็อกกี้บอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ตอนนี้เราได้มอบข้อมูลการต่อสู้ของฝ่ายเดธซิลเวอร์พลาเนตให้กับเทอร่าสควอดอนไว้แล้ว อย่างน้อยพวกเขาก็สามารถรับมือกับการปะทะกับพวกแปดดาวอีกรอบน่ะ"
              "แล้วไม่คิดจะให้พวกเขาปะมือกับพวกเกรเดรคเลยหรือ" เรจเจบอก
              คลอเวฟกล่าว "เราไม่เสี่ยงให้เทอร่าสควอดอนเจ็บตัวจากพวกเบย์บาลิคและแคลเกียสกันหรอกน่ะ ที่สำคัญ ศัตรูของพวกเขาคือเกรย์เบียสและเอคมัลด้วย เราไม่ควรให้พวกเขาเสี่ยงไปมากกว่านี้ จนมีใครตายไปเกินครึ่งหรอกน่ะ"
              "เออ ว่าแต่ พวกศัตรูตัวเอ้ของชาวโลกนิ เก่งในด้านไหนละคะ" ฮีเรมิลกล่าว
              เจเนลบอก "เกรย์เบียสเก่งในเรื่องการสร้างอาวุธชีวภาพ ในคราบของอมนุษย์ดัดแปลงพันธุกรรม เอคมัลสร้างหุ่นยนต์ที่ติดอาวุธร้ายกาจ และเก่งเรื่องดัดแปลงคนให้เป็นไซบอร์ค ซึ่งไม่ได้แค่สร้างไว้ใช้ก่อความเดือดร้อน แต่เอาไว้ขายให้ใครก็ได้ที่มีเงินเยอะนะสิ"
              "สงสัยว่า ตอนนี้ ศัตรูของเทอร่าสควอดอนลงมือไปแล้วละครับ" กลาสเทคบอก

              แล้วก็นำภาพข่าวขึ้นมาเป็นจำนวนมาก "โฮ่ย ไอ้เวรระยำ นี้มันยิ่งกว่าเฮงซวยเสียอีกวะ" คลอเวฟกล่าว
              "พวกนายได้เห็นข่าวนั้นใช่มั้ยละ" โดซี่ติดต่อมา
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ถึงเราไม่เจอต้นเพลิงที่แท้จริง แต่ควันได้กระจายเป็นวงกว้างเร็วกว่าที่คิดไว้แล้วละ" แล้วก็บอก "แอมเบอร์ ติดต่อนายพลบราวน์เดคด่วนเลย"
              "ให้ตายสิ พวกไทรเวเซอร์มีเรื่องที่คาดไม่ถึงเยอะเลยนะเนี้ย" จูอินบอก โดยอ่านแฟ้มข้อมูลของพวกเดธซิลเวอร์พลาเนตกัน
              เทลลีนกล่าว "แสดงว่า ก่อนหน้าจะมาที่โลก พวกเขาเคยปฏิบัติการณ์ในเขตอวกาศภาคกลางมาก่อนเลยน่ะ"
              "เพียงแต่ไม่คิดเลยว่า พวกเขาจะร่วมรบกับพวกยูเนี่ยนพีชที่มารังควานกองรบของนายพลแฟนดิแอโรว์เสียได้น่ะ" มิลโดว์บอก
              เอฟเซนโต้กล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะพวกที่บุกดาวทั้งแปดนั้น เป็นพวกต่างดาวฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นศัตรูของพวกยูเนี่ยนพีชและออลเดน เหมือนกับของไทรเวเซอร์และสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันด้วยนะสิ"
              "ถ้าพวกเขาไม่ปะทะกับพวกศัตรูที่เก่งกาจมาก่อน ก็คงไม่มีข้อมูลส่วนนี้หรอกน่ะ" เทนยะกล่าว
              เจย์เดนบอก "แน่ละ เพราะพวกนี้เป็นกองกำลังแมนิเกเตอร์ระดับพระกาฬนิน่า"
              "แต่เราจะแน่ใจในแหล่งข่าวและข้อมูลที่อยู่ในเขตอวกาศนี้ได้หรือคะ ในเมื่อ แหล่งข่าวเหล่านั้นต่างมีข่าวความเคลื่อนไหวของพวกนอกกฎหมายกันทั้งนั้นน่ะ" จูดิธบอก
              ทาริก้าบอก "ฉันและไวโอล่าได้ตรวจสอบทุกข่าวที่อยู่ในกระดานข่าวแล้ว มีทั้งข่าวจริง ข่าวเท็จหรือข่าวไม่มีสาระกัน ซึ่งอาจจะมีข่าวลวงรวมอยู่ในนั้นก็ได้น่ะ"
              "เคยมีคติว่า ถ้าเราไม่เข้าถ้ำเสือก็ไม่ได้ลูกเสือ กันใช่มั้ยละ" คงเดชบอก "ผมคิดว่า ที่พวกไทรเวเซอร์สามารถปฏิบัติการณ์ในพื้นที่ที่พวกเขาไม่รู้จักเลยนั้น ส่วนหนึ่ง เพราะว่าพวกสหพันธมิตรมีการส่งทีมดูลาดเลามาก่อนแล้ว และน่าจะเป็นทีมของผู้พันแวนเซน ซึ่งเป็นทีมทีมีประสบการณ์มากที่สุดด้วยน่ะ"
              บลูดัสท์กล่าว "เพราะถ้าไม่มีทีมแรกไปก่อน ที่เหลือก็คงไม่รู้เรื่องจากทีมแรก ซึ่งรวมถึงเรื่องบล็อคข่าวของเขตอวกาศนี้เลยสิครับ"
              "ถูกแล้วละ บลูดัสท์ สำหรับพวกเราที่เป็นผู้มาเยือนครั้งแรก ก็คงเหมือนกับพวกไทรเวเซอร์กลุ่มที่เหลืออยู่ ซึ่งไม่มีข้อมูลอื่นที่ชัดเจนไปมากกว่านี้แหละ" เทนยะกล่าว
              แนคเกลบอก "และการที่พวกเขารู้เยอะจนมีข้อมูลมาก แสดงว่าพวกไทรเวเซอร์ไม่ได้มาเขตอวกาศภาคกลางเพียงครั้งเดียว แต่คงเป็นสองสามครั้งชัวร์"
              "นั้นก็เหมือนกับพวกเรานี้แหละ เพียงแต่ไปกันเป็นกลุ่มหลายสิบคน ซึ่งรวมถึงกรีเนฟด้วยน่ะ" เรดดิลบอก
              ซอนแนคกล่าว "หวังว่าพี่เชดเดอร์และซิลเวิร์ทกับพวกคงจะรับมือได้บ้างน่ะ"

              "ตี้ดๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร โซลาร์ดกับลูนาร์ดก็ติดต่อเข้ามา
              "กรีเนฟและซีเบนท์ส่งข้อมูลความเคลื่อนไหวของเกรย์เบียสมาแล้วละ" ลูนาร์ดบอก
              บราวน์เดคบอก "แสดงว่าพวกเขายังรอดอยู่สิน่ะ ว่าแต่กรีเนฟมีเรื่องอะไรบ้างละ"
              "ซีเบนท์กับพวกนิวเมนอยด์และแคสนอยด์ส่วนหนึ่งแจ้งมา ว่าพวกเกรย์เบียสและเอคมัลขายอาวุธให้กับพวกแก็งค์และกองโจรในพื้นที่รอยต่อระหว่างเขตหรดีและทักษิณ จนพวกที่รับซื้อ นำมาใช้ก่อความเดือดร้อนแล้วละ" โซลาร์ดบอก โดยระบุแผนที่จุดเกิดเหตุที่พวกซีเบนท์แจ้งมา ถึง 24 จุดด้วยกัน
              "นี้มันเยอะกว่าที่คิดแล้วน่ะ" เบรซเซ่สบถ
              "แล้วตอนนี้ พวกพี่กำลังติดตามขัดขวางพวกแก็งค์เหล่านั้นละสิ" ซอนแนคบอก
              โซลาร์ดกล่าว "ใช่ เนย์เดรทและกรีเนฟพาพวกเข้าปะทะกับพวกแก็งค์ส่วนหนึ่งอยู่ แม้ว่านั้นจะทำให้เราเสียเวลาในการตามหาเกรย์เบียสก็ตามน่ะ"
              "แต่เราก็ไม่ควรปล่อยให้เกิดความเสียหายไปได้หรอกน่ะ" บราวน์เดคกล่าว

              ไม่ทันไร เนคมาดูซัมก็ติดต่อเข้ามา "ทางเราได้รับข้อมูลความเคลื่อนไหวภายในเขตอวกาศภาคกลางกันมาแล้ว ไม่รู้ว่าจะตรงกับที่พวกคุณตามหาหรือเปล่าน่ะ"
              "แล้วทางพวกเธอเจออะไรบ้างละ" ไวโอเลฟกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "จากแหล่งข่าวภายในที่เราตรวจสอบเฉพาะข่าวด่วนนั้น พบว่าระบบดาวในโซนระหว่างหรดีและทักษิณ ต่างมีข่าวพวกแก็งค์มาเฟียได้อาวุธชีวภาพรุ่นใหม่ล่าสุดก่ออาชญากรรม และสร้างความเดือดร้อนกันเป็นวงกว้างแล้ว" แล้วก็บอก "ดูเหมือนว่า พวกเขาพร้อมจะประกาศสงครามกับพวกกรัมสกิซด้วยการใช้สุดยอดอาวุธที่พวกเขาหามาได้ เพื่อแก้แค้นให้กับกลุ่มโจรสลัดพันธมิตรเบญจดาราที่ถูกกวาดล้างไปด้วยน่ะ"
              "ทั้งๆที่พวกโจรสลัดถูกกวาดล้าง เหล่ามาเฟียพวกนี้ก็น่าจะเป็นศัตรูกันมิใช่หรือ" กุนทรีบอก
              เฮลก้ากล่าว "ไม่เลย พวกมาเฟียที่ได้อาวุธของเกรย์เบียส คงชิงลงมือก่อน ดีกว่านิ่งเฉยปล่อยให้ถูกกวาดล้างโดยไม่ได้ทำอะไรนะสิ"
              "สงสัยว่างานนี้พวกเราต้องร่วมมือกันแล้ว ถึงแม้นั้นจะทำให้เกรย์เบียสไหวตัวได้ทันก็ตาม เราต้องจำกัดความเสียหายไม่ให้เลยเถิดไปถึงเขตอวกาศกางเขนใต้กันได้น่ะ" บราวน์เดคบอก "เราจะเริ่มจากระบบดาวที่ห่างจากขอบเขตการคุกคามก่อน โดยทางเรามีข้อมูลที่พวกพ้องส่วนหนึ่งของเราส่งมาแล้ว"
              พีวิลบอก "จากรูปการณ์นี้ การกระจายกลุ่มคงทำได้ แต่นั้นจะเสี่ยงกับการที่เราโต้ตอบฝ่ายตรงข้ามที่มีเยอะมากไม่ได้นะ"
              "ส่วนหนึ่ง เพราะว่าฝ่ายตรงข้าม เป็นเจ้าถิ่นและคงรู้ที่ทางภายในเขตอวกาศนี้ดี ซึ่งรวมถึงรู้เรื่องของพวกเราจากเกรย์เบียสสิน่ะ" ไวโอเลฟบอก "หากแต่เราไม่รู้ว่าพวกแก็งค์ที่ได้อาวุธของเกรย์เบียสมีฐานซ่องสุ่มและมีการป้องกันยังไงน่ะ"
              สเปียริทบอก "อย่าห่วงไปเลย แหล่งข้อมูลในเขตอวกาศนี้ มันรวบรวมข้อมูลฐานที่มั่นให้ แม้จะเป็นข่าวเก่าเลยก็ตามน่ะ"
              "ถ้าเช่นนั้น พวกเราคงต้องปฏิบัติการณ์ร่วมกันแล้วละ" บราวน์เดคบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "งั้นก็ว่ามาเลยครับ ท่านนายพล อย่างน้อยพวกเราพอจะให้ความร่วมมือในแผนการนี้กันบ้างน่ะ"
    ต่อช่วงที่ 2 กันได้เลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×