ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #83 : ตอนที่ 41 มรสุมหายนะถาโถมฝ่ายธรรมะ การตัดสินใจที่คาดไม่ถึงของเนคมาดูซัม พาร์ทแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10
      0
      5 ต.ค. 64

              ณ.สถาบันแห่งหนึ่งในครีซาแดนทาวน์
              "บุ้งๆๆๆๆ" แคปซูลแก้วบรรจุน้ำมีฟองอากาศปรากฎขึ้นมา โดยที่นักวิจัยฮาร์ฟครีซีแทนจำนวนหนึ่งและครีซีแทนนักวิทยาศาสตร์ 3 รายทำการวิจัยอยู่ ซึ่งเรย์แม็กซ์กับทหารลิมฟ่าซัลคาเลี่ยน 2 นายคอยสังเกตุการณ์ไปด้วย "แวบบบบบ" จากนั้นภายในหลอดแก้วก็เรืองแสงขึ้น ครีซีแทนนักวิทยาศาสตร์รายงาน "ท่านเรย์แม็กซ์ครับ ท่านเห็นเหมือนกับที่พวกเราเห็นหรือเปล่าละครับ" เรย์แม็กซ์เลยพยักหน้าให้กับทหารลิมฟ่าซัลคาเลี่ยนทั้งสอง เพื่อเข้าไปข้างในห้องวิจัย
              "ใช่ นี้เป็นเรื่องน่าตกใจไม่น้อย แต่ มันก็เป็นไปได้แล้วน่ะ"
              "จะให้ทางเรารายงานต่อเบื้องบนที่แคสเซเดี่ยน-3 เลยมั้ยละ" ทหารลิมฟ่าซัลคาเลี่ยนถาม
              เรย์แม็กซ์กล่าว "ตอนนี้อย่าพึ่งรายงาน ก่อนที่ทางเราจะสรุปผลกันเสียก่อนนะ" ทหารทั้งสองพยักหน้าเห็นด้วย เรย์แม็กซ์เลยเดินมาเช็คตรงแคปซูล ซึ่งเผยร่างครีซีแทนตัวเท่าเด็กอยู่ในนั้น โดยครีซีแทนเด็กตนนั้น สวมหมวกเบเร่ต์สีแดงเข้มอยู่ด้วย เรย์แม็กซ์เลยเดินตรงไปที่ไมค์ "เออ ตื่นได้แล้วละ"
              "อือ เออ อือ" ครีซีแทนเด็กหมวกเบเร่ต์แดงตอบ แม้ตนจะอยู่ในน้ำเลยก็ตาม "เร เรย์แม็กซ์หรือ นี้ตกลง นายคงจะ....ถูกกองทหารประจำแคสเซรอน-4 จัดการทิ้งไปพร้อมกับพวกเรา เนื่องจากถูกไวล์สเลฟส่งพลังครอบงำขึ้นไปที่ดาวกันแล้วสิ" ครีซีแทนเด็กกล่าว
              เรย์แม็กซ์ยิ้มและบอกว่า "วางใจได้น่า ไวล์สเลฟยื่นมือขึ้นมาไม่ถึงพวกเรากันหรอก เพราะ....ฉันกับพวกพ้องที่อยู่บนดาวดวงนี้ ติดหนี้บุญคุณเจ้าหน้าที่ลิเนียร์ตี้ขนานใหญ่กันแล้วละ แอร์ไพล์มมิส" แล้วก็สั่งให้ "ถ่ายของเหลวในแคปซูลออกเดียวนี้เลย"
              "ซ่า....." ของเหลวในแคปซูลไหลออกไปจนครีซีแทนเด็ก หรืออีกนัยหนึ่งก็คือแอร์ไพล์มมิสไหลลงมาตรงเบื้องล่าง โดยแคปซูลเลื่อนขึ้นไปข้างบน "แค่กๆๆๆๆ" แอร์ไพล์มมิสสำลักน้ำออกไป จนมองเห็น มือของเขาดูเล็กลง "โอ้ว ว่าแต่ มันเกิดอะไรขึ้นกับฉันละเนี้ย ฉันควรจะจบชีวิตไปแล้ว ตอนอยู่ในห้องฉุกเฉินในยานไทรแองเกิ้ลกันน่ะ" เรย์แม็กซ์เดินมาโดยที่นักวิจัยฮาร์ฟครีซีแทนเอาผ้าเช็ดตัวมาห่อตัวแอร์ไพล์มมิส พร้อมกับบอกว่า
              "ใช่ ความจริงแล้ว นายควรจะถูกระบุว่าเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติภารกิจขึ้นที่ลอสแซงเทสกันแล้วก็จริง...." แล้วก็ก้มคุกเข่าตรงหน้า "....แต่....ดันมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับนาย แล้วก็ครีซีแทนทหารและเวิร์คเกอร์มาสเตอร์ที่ตายเพราะฝ่ายทหารซัลคาเลี่ยนหัวร้อนและวู่ว่าม จนไม่ฟังคำสั่งหยุดยิงเหนี่ยวไกโจมตีเข้า ซึ่งทำให้นายและเหล่าครีซีแทนที่เสียชีวิตไปนั้น ร่างกายได้สูญสลาย เหลือไว้เพียงแค่...สิ่งนี้แหละ" แล้วก็นำภาพแผงวงจรสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีปุ่มไฟทรงกลมติดตรงกลาง
              "นายจะบอกว่า ตอนที่ฉันจากไปนั้น ฉันเหลือเพียงแค่เจ้าแผงวงจรนี้นะหรือ" แอร์ไพล์มมิสกล่าว
              เรย์แม็กซ์พยักหน้า "นี้คือรีไวฟ์เซอกิต แผงวงจรคืนชีพ ซึ่งเดิมมันถูกติดตั้งเอาไว้ในตัวครีซีแทนทุกตน โดยเฉพาะพวกทหาร เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการคืนชีพกลับมารบต่อได้อีกครั้ง หากแต่ฝั่งจักรวรรดิ์แรซัลก้าได้สั่งให้ถอดสิ่งนี้ออกไป เพื่อให้ทางจักรวรรดิ์สามารถควบคุมประชากรครีซีแทนเอาไว้เมื่อ 15 ปีก่อน ส่งผลให้พวกเราต้องประสบกับความสูญเสียเหล่าผู้กล้าตั้งมากมายที่โฟรเดริม-4 แบบไม่หวนคืนกลับมาเลยน่ะ" แล้วก็พูดต่อไปว่า "แน่นอน ว่าทั้งนาย ฉัน แล้วก็ครีซีแทนรุ่นหลังจากนั้น แทบไม่มีเจ้ารีไวฟ์เซอกิตอยู่ในตัวเลยสักชิ้น ในช่วงที่พวกเราทั้งหมดถูกเกณฑ์เข้าสู่กองทัพกันไปแล้วน่ะ"
              "แสดงว่า ที่พวกเราสามารถคืนชีพกลับมาได้นั้น เพราะ....พลังของคุณเมซ่าในช่วงมหาสงครามตอนท้ายเลยสิน่ะ" แอร์ไพล์มมิสกล่าวตามที่เขาเชื่อ เพราะตอนที่ไวล์สเลฟใช้พลังจากเมซ่าคริสตัลเพื่อเพิ่มพลังการครอบงำครีซีแทนกันนั้น ไม่มีทางเกิดเรื่องนี้ขึ้นได้แน่นอน
              เรย์แม็กซ์บอก "ใช่ เพียงแต่นายกับพวกแคร์เรี่ยนที่แคสเซเดี่ยน-3 ไม่ทราบเรื่องก็เท่านั้นเอง เพราะฉันได้สั่งปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ โดยมีความเห็นชอบจากนายแม่รัคชูมี่เสริมด้วยอีกที เพื่อมิให้ทหารจากแคสเซเดี่ยน-3 เข้ามาบีบบังคับพวกเรากันได้น่ะ ซึ่งนั้นได้ซื้อเวลาให้ฉันสร้างแผนกฟื้นคืนชีพขึ้นในสถาบันแห่งนี้ขึ้นด้วยเวลาเพียง 2 เดือนเศษเลยน่ะ" แล้วก็พูดต่อไปว่า "แม้ว่าสิ่งนั้นจะช่วยให้นายไม่ถูกไวล์สเลฟครอบงำโดยสมบูรณ์ และไม่เหลืออำนาจการเปลี่ยนเป็นอีวิลกูลาร์นั้นไว้ในแฝงวงจรกันก็ตาม กองทัพเบื้องบนที่แคสเซเดี่ยน-3 ยังวางใจกันไม่ได้หรอกน่ะ"
              "อืมมมม ฉันพอจะเข้าใจแล้วละ ว่าทำไมนายทหารซัลคาเลี่ยนถึงมาอยู่ที่นี้กันได้น่ะ แม้ว่านายกับพวกได้นำแผงวงจรของฉันและพวกกลับมากันแล้วน่ะ" แอร์ไพล์มมิสบอก "แต่.....ร่างของฉันเหมือนจะหดลงเพราะกระบวนการย่อส่วนของพวกสโทรเพธกันด้วย ซึ่งฉันคิดว่าฉันน่าจะคืนชีพมาในสภาพก่อนตายกันแล้วนิ"
              เรย์แม็กซ์บอก "เกรงว่า ต่อให้ความรู้สึกนึกคิดและความทรงจำของนายที่เป็นผู้ใหญ่อายุ 20-30 ยังคงอยู่ก็จริง แต่....นายในตอนนี้กลายเป็นครีซีแทนเด็กกันแล้วน่ะ"
              "เด็กนะหรือ......โอ้ว นี้คงไม่ได้หมายความว่า พวกเราต้องใช้เวลาอีก 10 ปี กว่าร่างของฉันจะโตกลับเป็นดั่งเดิมเลยสิน่ะ แล้วนายไม่มีวิธีไหนที่...." แอร์ไพล์มมิสกล่าวอย่างเข้าใจ แต่ยังถามเรย์แม็กซ์ถึงหนทางอื่น ซึ่งผู้นำครีซีแทนคนปัจจุบันส่ายหน้า
              "ถ้าเร่งให้นายโตเร็ว ก็เท่ากับว่านายจะแก่ตัวเร็วตามไวล์สเลฟไปด้วย ซึ่งฉันไม่อยากจะทำเช่นนั้นได้หรอก เพราะฉันยังไม่แน่ใจว่ารีไวฟ์เซอกิตนั้นจะทำงานได้อีกหรือเปล่าน่ะ"
              "เพราะนายเองก็ระมัดระวังในเรื่องผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง หรือผลเสียที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะต้องเกิดอย่างงั้นสิน่ะ เรย์แม็กซ์" แอร์ไพล์มมิสบอก และถอนใจขึ้นมา "อย่างน้อยฉันก็ดีใจที่ไม่ได้มีฉันเพียงแค่ตนเดียวที่เป็นแบบนี้เลยน่ะ"
              เรย์แม็กซ์พยักหน้า "อย่างน้อยฉันก็พานายมาเจอกับเพื่อนร่วมชาตะเดียวกันแล้วละ" แล้วก็พามาหาพวกครีซีแทนและฮาร์ฟครีซีแทนที่ได้รับการคืนชีพ แต่มีร่างเป็นเด็กกันแล้ว

              "สรุปคือ ตอนนี้ กองทัพที่นำโดยเสนาธิการวอลเดนสไตน์นั้น ออกกฎให้มีผู้สังเกตุการณ์ที่เป็นนายทหารซัลคาเลี่ยนมาร่วมอยู่ในหน่วยงานและกองกำลังกันด้วยสิน่ะ" แอร์ไพล์มมิสกล่าว
              เรย์แม็กซ์พยักหน้า "แน่นอน ว่าเรื่องนี้ทำให้พวกเราและพวกฮาร์ฟครีซีแทนส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ทางแคสเซเดี่ยน-3 หวาดระแวงว่าพวกเขาจะกลายเป็นอีวิลกูลาร์ โดยเฉพาะกับพวกที่มาจากคูลดาลนัส ซึ่งตอนนี้ ท่านประธานาธิบดีได้จัดสร้างศูนย์พักพิงให้พวกเขาอยู่อาศัยบนดาวนี้ไปสักระยะหนึ่ง เพราะสภาพของพวกเขาคงกลับดาวบ้านเกิดไปไม่ได้แน่ๆเลยละ"
              "แน่ละ ไวล์สเลฟทำให้พวกเขากลายเป็นฮาร์ฟครีซีแทนกันแล้วนิน่า แม้ไวล์สเลฟจะมีจุดจบเพราะตัวเองและแพนเนสก็ตาม" แอร์ไพล์มมิสบอก "แล้วตอนนี้แคร์เรี่ยน ไอรีส และพวกครีซีแทนของฉันนั้น สบายดีมั้ยละ"
              เรย์แม็กซ์กล่าว "พวกเขาสบายดีกันนี้แหละ แม้ว่าพวกเขาได้อาศัยอยู่ในเฟิร์สฮิลล์พร้อมกับพวกไทรเวเซอร์และกองรบที่ 11 ของนายพลเพอซิอัสกันก็จริง แต่พวกเขาก็ยังอยู่ภายใต้การจับตาดูของทหารในกองกันอยู่ดีนี้แหละ"
              "มันก็จริงอยู่น่ะ เพราะว่าพวกเขาทำตามคำสั่งของผบ.บัลโต้และจอมพลแฮซกริฟกันไว้น่ะ แล้วเนคมาดูซัมและพวก ขับไล่เซอร์แพนเนสและพวกอัศวินเทวดาออกไปจากแคสเซเดี่ยนแล้วหรือยังละ" แอร์ไพล์มมิสถาม
              เรย์แม็กซ์แสดงสีหน้าหวั่นวิตกก่อนบอกไปว่า "ถึงแม้ว่าพวกเขาจะหยุดเซอร์แพนเนสและพวกกันไว้ได้ก็จริง เนคเกอร์ถูกพวกแกตไทซ์ขาวนำโดยเกฟฟาร์ดพาตัวออกไปจากดาวแล้วละ"
              "พาตัวไปอย่างงั้นนะหรือ....ว่าแต่ ฉันอยู่ในแคปซูลมานานแค่ไหนกันละ" แอร์ไพล์มมิสบอก
              เรย์แม็กซ์บอก "กระบวนการคืนชีพนายกับพวกนั้นใช้เวลาเพียง 9 วัน และต้องเช็คสภาพร่างกายของนายเพิ่มเติมหลังจากที่คืนชีพกลับมาแล้วอีก 4-5 วัน เพื่อให้แน่ใจว่านายไม่มีอะไรหล่นตกหายไปอย่างแน่นอน ดังนั้น ตลอด 2 สัปดาห์ที่นายอยู่นี้ ได้เกิดเรื่องวุ่นวายกันไม่น้อย หลังจากที่ไวล์สเลฟเกือบจะครอบงำพวกเราที่อยู่บนดาวดวงนี้กันไปแล้วน่ะ" แล้วก็ถอนใจ "แม้ว่าฟิเกซอทและพวกขอร้องไม่ให้ฉันเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้นายฟัง แต่ นายซึ่งเป็นเพื่อนกับเนคเกอร์และฟิเกซอทนั้น สมควรจะได้รับรู้กันสักหน่อยน่ะ"
              "งั้นช่วยเล่าให้ฉันฟังได้มั้ย ว่าสองอาทิตย์ที่ฉันไม่อยู่นิ มันเกิดเรื่องอะไรขึ้นน่ะ" แอร์ไพล์มมิสบอก
              เรย์แม็กซ์พยักหน้า "คงต้องเริ่มตอนที่พวกไทรเวเซอร์เดินทางกลับมาที่เฟิร์สฮิลล์ ซึ่งเนคเกอร์ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการสู้กับนายมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ลิเนียร์ตี้ ซึ่งได้ช่วยพวกนายเอาไว้นั้น กลับมามีอาการเดิม นั้นคือพลังงานในตัวเพิ่มพูนจนทำร้ายตัวเธอเองกันน่ะ" โดยเล่าถึงตอนกลางคืน ช่วง 5 ทุ่มใกล้กับกองบัญชาการกองรบที่ 11 ที่ห้องพักผู้ป่วยรวม

              "ลิเนียร์ตี้ ลิเนียร์ตี้ เจ้าทำแบบนี้อีกแล้วน่ะ" เสียงของโฮร่าดังในหัว เพียงแต่ลิเนียร์ตี้หลับไหลไม่ได้สติอยู่ "ถึงแม้เจ้าพยายามที่จะช่วย แต่การช่วยโดยไม่ได้ดูสภาพตนเอง และสิ่งที่เจ้าทำนั้นมันเกินกำลังของเจ้าเพียงลำพังเสียด้วย จนผนึกที่ข้าให้ไว้นั้นได้แตกออกเช่นนี้ ข้าคงต้องดึงเจ้ากลับมาเสียแล้วละ" แล้วก็ "แว้งๆๆๆ" ร่างของลิเนียร์ตี้เรืองแสงสี่ที พร้อมกับลอยขึ้นจากเตียงและ "วี้งงงง" กางปีกแห่งแสงออกมา พร้อมกับบินออกจากห้องพยาบาลตรงดิ่งไปยังเขตป่าหลังเมือง
              "นั้นนะหรือคือสภาพของลิเนียร์ตี้ที่ถูกพาตัวไปน่ะ" จิลบอก โดยที่เธอแอบอยู่หลังกำแพง พร้อมกับโฟรซ่า พีวิล มาสวาร์ทาร์ ฟิเกซ สเปียริทและพลัสเชอริทด้วย โดยพวกเขาสวมผ้าคลุมลายพลางกันอยู่
              "นั้นตรงตามที่เนคมาดูซัมว่าไว้เลยน่ะ โฮราโพลก้าใช้พลังกระตุ้นให้ลิเนียร์ตี้เดินทางมาเอง โดยที่เธอไม่ได้มีสติอยู่เลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              โฟรซ่ากล่าว "จะยังไงก็ช่าง พวกเรารีบตามไปอย่างเงียบๆดีกว่าน่ะ" แล้วทั้งหมดก็รีบสะกดรอยตามลิเนียร์ตี้เข้าไปในป่าโดยทันที ซึ่งโฟรซ่าและพลัสเชอริทค่อยๆวิ่งหลบหลังต้นไม้อย่างเงียบเชียบ จิลใช้การเทเลพอร์ตขึ้นบนกิ่งไม้และหลบตามพุ่มไม้ ฟิเกซกระโดดขึ้นบนยอดไม้แล้วลงมา พีวิล มาสวาร์ทาร์และสเปียริทใช้การวิ่งและย่องไป แม้ลิเนียร์ตี้จะมีหันหลังมา แต่ทั้งสามรีบหยุดตรงหลังต้นไม้โดยเร็ว พอลิเนียร์ตี้หันไปข้างหน้าและบินต่อไป พวกเขาก็ไล่ตามกันต่อ
    "หวืบบบบบ" จนกระทั่งลิเนียร์ตี้บินเข้าไปในพุ่มไม้ใกล้ๆเข้า
              พลัสเชอริทบอก "ปฏิกิริยาพลังงานในตัวลิเนียร์ตี้หายไปแล้วน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "พวกเราระวังตัวด้วยละ เพราะฉันแน่ใจว่าลูกน้องของโฮร่าโพลก้าคงรู้ว่าพวกเรามาแล้วน่ะ" แล้วก็นำพวกเดินเข้าพุ่มไม้ไป จนมาเห็นลิเนียร์ตี้หันหลังให้ พวกมาสวาร์ทาร์จึงกระโจนออกจากพุ่มไม้เพื่อเข้าไปใกล้
              "วี้งงงง ครี้งงงงงง" ไม่ทันไร ก็ปรากฎโซ่แห่งแสงพุ่งออกมารอบทิศ และ.... "แกร็กกก" สเปียริทโดนโซ่มัดรอบตัวก่อนที่เธอจะเอาคริสทรัลร็อดออกมา "แกร็กๆๆ" มาสวาร์ทาร์ถูกโซ่รัดตัวและส่วนมือขวาที่กำลังจะหยิบดาบออก พีวิลโดนมัดเข้าที่แขนทั้งสองข้าง เช่นเดียวกับฟิเกซที่โดนมัดตัวล็อกแขนทั้งสี่ไว้ พลัสเชอริทโดนมัดเข้าที่ขา ตามด้วยรัดแขนแนบกับลำตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ตนจะรีบโดดหนีไป "เออ จิล พอจะเทเลพอร์ตออกมาได้มั้ยละ" โฟรซ่าที่โดนรัดเข้าที่แขนและขาถามจิลที่โดนโซ่มัดตัวไว้
              "ไม่ได้น่ะ โซ่นั้นมันมีพลังตรึงฉันให้อยู่กับที่ไว้ จนฉันเทเลพอร์ตหนีไปไม่ได้เลยน่ะ"
              "ให้ตายสิ ฉันขยับแขนเพื่อกระชากโซ่นี้ออกไม่ได้เลย" สเปียริทสบถ แล้วก็มีเสียงดังมาจากข้างหลังลิเนียร์ตี้ ซึ่งหันหน้ามา
              "ต่อให้พวกคุณมีพลังกล้าแกร่งและเป็นแมนิเกเตอร์ที่ทรงอำนาจเหนือกว่าบิดรเทพและมารดรเทพ ก็หาได้ต้านพลังโซ่ผนึกแห่งแสงของพวกเรากันไปได้หรอกน่ะ" จากนั้น ทาเลเวียและอาเดเลียก็เดินมาจากเงามืด "แน่นอน ว่าการมาของพวกคุณนั้น ท่านโฮร่าได้ทราบเรื่องกันไปแล้วละ" ทาเลเวียบอก
              "เยี่ยม แสดงว่าพวกเธอคงเตรียมพร้อมในกรณีที่พวกเราบุกมาเลยสิน่ะ" โฟรซ่าบอก
              อาเดเลียกล่าว "เรารู้ว่าพวกคุณเป็นสหายของเนคเกอร์ มาสซั่ม ซึ่งได้บอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับลิเนียร์ตี้ให้พวกคุณรู้แล้ว แน่นอน ว่าเราคงยอมให้พวกคุณพาตัวลิเนียร์ตี้ ที่อยู่ในสภาพเช่นนี้ กลับไปเผชิญหน้ากับสถานการณ์อันโกลาหลแบบนี้กันไม่ได้หรอกน่ะ"
              "พวกเราไม่ได้มาเพื่อขัดขวางพวกคุณกันหรอก แค่อยากจะฝากบอกกับคุณโฮร่าเอาไว้นี้แหละ เกี่ยวกับเรื่องของเซอร์แพนเนสกันน่ะ" ฟิเกซบอก
              ทาเลเวียกล่าว "ถ้าเป็นเรื่องตำรวจบาทหลวงผู้บาปหนามากที่สุดกับพวกอัศวินเทวดาตกสวรรค์ละก็ ท่านโฮร่าทราบมาโดยตลอดแล้วละ ว่าพวกคุณมีส่วนทำให้ผู้บาปหนานี้กลายเป็นปีศาจที่ร้ายกาจมากที่สุดที่พวกคุณ และกองกำลังหลังฉาก โดยเฉพาะกับหน่วยรบวิหครุ่นสองนั้นต้องเจอศึกหนักกันแน่นอน" แล้วก็ตบไหล่ลิเนียร์ตี้จนเธอสลบลง จากนั้นก็อุ้มร่างของเธอขึ้นมา "ในสถานการณ์เช่นนี้ ท่านโฮร่าคงต้องให้ลิเนียร์ตี้ออกห่างจากพวกคุณและความวุ่นวายอันเลวร้ายนี้ไปแล้วน่ะ"
              "แล้วลิเนียร์ตี้จะอยู่กับพวกเธอนานแค่ไหนกันน่ะ เป็นสัปดาห์ เป็นเดือนหรือว่าเป็นปี" จิลถาม
              อาเดเลียบอก "นั้นขึ้นกับวิจารณญาณของท่านโฮร่ากัน พวกเราไม่มีสิทธิ์มาถามอะไรท่านไปได้หรอกน่ะ"
              "และพวกเราเองก็ต้องรีบไปกันแล้ว การที่มีพวกทรอยอาร์ผู้บาปหนาอยู่บนดาวของพวกเจ้านั้น คือความไม่ปลอดภัยของพวกเราทั้งปวงกันนี้แหละ" ทาเลเวียบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แสดงว่าท่านคงคิดว่าพวกเราไม่สามารถหยุดยั้งความวุ่นวายจากเซอร์แพนเนส หรือแม้กระทั่งจากพวกเดลอาเนี่ยนกันเลยสิน่ะ"
              "นั้นขึ้นกับการกระทำและการตัดสินใจของพวกคุณ มิใช่กงการอะไรที่พวกเราอยากจะทราบเรื่องกันน่ะ" ทาเลเวียบอก
              อาเดเลียกล่าว "ส่วนเนคเกอร์นั้น ท่านโฮร่าได้ชี้แจงให้ทราบกันไว้แล้วละ" แล้วก็ดีดนิ้ว "วี้งงงง" โซ่ตรวนแห่งแสงได้หายไปในทันที "ดังนั้น ตอนนี้พวกคุณคงไม่ต้องเป็นห่วง เพราะอย่างน้อย ตราบใดที่ลิเนียร์ตี้อยู่กับพวกเรา เธอก็จะปลอดภัยจากปัญหาอันหนักหนาที่กำลังจะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า รวมถึงจากเงื้อมมือของพวกมอสวอร์ทกันด้วย"
              "แล้วพวกเธอคงจะรู้ใช่มั้ย ว่าในกลุ่มแกตไทซ์นั้นมีใครเป็นพวกมอสวอร์ทกันน่ะ" จิลถาม
              ทาเลเวียกล่าว "เราไม่มีความจำเป็นต้องบอกสิ่งที่พวกคุณรู้อยู่แต่แรกกันหรอกน่ะ" แล้วก็ "วี้งงง" พาลิเนียร์ตี้กับอาเดเลียหายตัวไปต่อหน้าฟิเกซและพวกโดยเร็ว
              "พีวิล ว่าแต่ เรื่องของพวกมอสวอร์ทที่แฝงตัวกันนิ พวกนายรู้อย่างงั้นนะหรือ" สเปียริทกล่าว
              พีวิลพยักหน้า "ใช่ แต่ตอนนี้ เรารีบกลับไปบอกกับเนคมาดูซัมจะดีกว่าน่ะ"

              "คุณโฮร่าบอกกับฉันในช่วงที่หลับอยู่กันแล้วละ ว่าเธอจะพาลิเนียร์ตี้ไปให้ไกลๆพวกเรากันน่ะ" เนคมาดูซัมบอก หลังจากที่มาสวาร์ทาร์และพวกเดินทางกลับมาแล้ว
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถึงบริวารของโฮร่าโพลก้าไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจนมากนัก ฉันก็น่าจะรู้ ว่าโฮร่าคงไม่ยอมให้ลิเนียร์ตี้กลับมากันได้ง่ายๆหรอก ซึ่งพวกเราก็คงจะรู้ดี ว่ามันเพราะอะไรน่ะ"
              "แน่ละ พวกทรอยอาร์ภายใต้คำสั่งของแพนเนสคงเล็งมาจัดการกับพวกเรา เพื่อหวังจะจัดการกับลิเนียร์ตี้ที่สำแดงพลังในสภาพของเทพธิดากันอยู่แล้ว แม้ฉันจะทึ่งไม่น้อยที่ลิเนียร์ตี้มีพลังมากถึงเพียงนี้ก็ตาม แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้เลยน่ะ" โฟรซ่าบอก
              จิลกล่าว "รวมถึงพวกมอสวอร์ทที่ชอบไล่ล่าพวกเพรแครกิสกันด้วยนั้น คงเป็นสาเหตุหลักๆที่พวกเธอต้องรีบไปจากดาวดวงนี้กันก่อนน่ะ"
              "และน่าจะไปอย่างเงียบๆด้วย เพราะฉันรู้ว่าคุณโฮร่าคงจะทราบเรื่องการรุกรานของพวกแกตไทซ์ทั้งขาวและดำกันมาบ้างแล้วละ" ฟิเกซกล่าว
              พีวิลบอก "เนคมาดูซัม ตอนนี้นายจะทำยังไงกันต่อละ"
              "แม้จะรู้สึกเป็นห่วงไม่น้อยที่ลิเนียร์ตี้ไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว แต่....ถ้าเพื่อให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไปโดยไม่ถูกฝ่ายศัตรูหน้าไหนปองร้ายกันละก็ ฉันจำต้องยอมให้เธออยู่ในความดูแลของคุณโฮร่า ซึ่งเป็นคนเดียวที่รู้ว่าจะช่วยลิเนียร์ตี้กันยังไงน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "ที่สำคัญ เซอร์รัฟ แพนเนสและพวกอัศวินเทวดาตกสวรรค์ของทรอยอาร์ยังเสนอหน้าอยู่บนดาวของเรา คือปัญหาหลักที่เราต้องแก้ พอๆกันกับพวกเดลอาเนี่ยนและกลุ่มผู้ก่อการร้ายสเตรดาร์ธกันด้วยน่ะ"
              พลัสเชอริทบอก "รวมถึงพวกแกตไทซ์ขาวและดำกันด้วยนะ เนคมาดูซัม แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในระบบดาวใกล้ๆ แต่คงไม่ดีแน่ที่พวกเขาโผล่มาก่อความเดือดร้อนบนดาวดวงนี้ได้น่ะ"
              "ตอนนี้ นายต้องพักรักษาตัวในฐานทัพนี้สักระยะหนึ่งแล้วกัน เนื่องจากนายยังอยู่ในช่วงกักบริเวณกันอยู่น่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "อย่างน้อย นายกับพวกคงจะรับมือกับปัญหาที่เข้ามากันได้บ้างน่ะ"
              "ได้อยู่แล้วละ เพราะถึงแม้ว่าเราต้องทำงานโดยไม่มีลิเนียร์ตี้และนายอยู่ อย่างน้อย เราก็มีพวกบรอนเซอรูท ซึ่งพร้อมช่วยเราได้ทุกเมื่อเลยน่ะ" พีวิลบอก
              โฟรซ่ากล่าว "เพราะว่าพรุ่งนี้เช้า เราจะเริ่มบุกจู่โจมพวกริดโอที่หลบหนีออกจากลอสแซงเทสกันแล้วนะ"

              ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่ยานแกตเทคเพรสของพวกแกตไทซ์ขาว
              "จนปานนี้ยังตามตัวการที่ก่อเรื่องกันไม่ได้เลยหรือ บัสเที่ยน" เกฟฟาร์ดกล่าว
              บัสเที่ยนส่ายหน้า "ขอรับ ทางเราพยายามตามหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุจู่โจมนายทหารระดับสูงของฝ่ายสหพันธมิตร ที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มของพวกเรา แต่ก็ไม่เจอตัวเลย" แล้วก็ออกความเห็น "และจากที่เราทราบข่าวมา เกรงว่าจะมีพวกมอสวอร์ทแฝงตัวมาอยู่ในกลุ่มของพวกเรา ตามที่ท่านเนคเกอร์ว่าไว้เลยนะครับ"
              "ฉันไม่ชอบเลยที่รู้ว่าสิ่งที่เนคเกอร์เตือนนั้นจะเป็นเช่นนั้นจริงเลยน่ะ แล้วตอนนี้ เนคเกอร์ยังโผล่หน้าออกมากันหรือเปล่าละ" เกฟฟาร์ดถาม
              บัสเที่ยนตอบ "เกรงว่าการก่อเรื่องของพวกมอสวอร์ทในครั้งนี้ ทำให้ผู้บังคับบัญชาของท่านเนคเกอร์สั่งปลดเขาออกจากตำแหน่งชั่วคราว แล้วให้คาตานะลอร์ดแห่งครอสตรีมรักษาการณ์แทนต่อนะครับ"
              "เว้ากันซื่อๆเลยน่ะ นั้นไม่ต่างอะไรไปกว่าการย้อนสถานะหัวหน้ากลับมาเป็นแบบเดิมอยู่ดี เพราะในช่วงมหาสงคราม คาตานะลอร์ดเป็นหัวหน้าคุมเนคเกอร์กับพวกกันอยู่น่ะ" เกฟฟาร์ดกล่าว "แล้วทางเรายังลงไปที่ดาวแคสเซเดี่ยนกันได้มั้ยละ"
              บัสเที่ยนตอบ "จากสถานการณ์ในตอนนี้ สมุนมือขวาของริชเชลลิอาร์ลพาพวกอัศวินเทวดาลงมา หลังจากที่พวกไทรเวเซอร์หยุดยั้งการรุกรานของไวล์สเลฟลงได้นั้น เราจำเป็นต้องส่งกองกำลังลงไปอย่างระมัดระวังนะครับ"
              "ลูกพี่ ได้ยินหรือยังละ ว่าเนคเกอร์ในตอนนี้....มันโดนลงโทษไปแล้วน่ะ" เพนเซจเดินมากล่าว
              เกฟฟาร์ดได้ฟังเลยบอกไปว่า "ฉันทราบมาจากสายของเราที่แฝงตัวมาแล้วน่ะ เพจเซน นายมัวไปทำอะไรกันอยู่ ถึงได้รู้ข่าวช้ากันน่ะ"
              "ขออภัยด้วยนะครับ คือว่าผมมัวแต่ไปซ่อมแซมเครื่องยนต์ในยานลำอื่นก็เท่านั้นเองนะครับ" เพนเซจกล่าวและหันมาถาม "แล้วลูกพี่จะทำยังไงกันต่อละครับ"
              เกฟฟาร์ดบอก "ฉันจะจัดเตรียมกลุ่มนักรบฝ่ายเราเพียงแค่ 3-4 กลุ่ม กลุ่มละ 10 ตนลงไปที่ดาวกันสักหน่อย เพราะการรบที่ดาวดวงที่ 4 นั้น ทำเอาพวกเราส่วนมากอ่อนแรงไปไม่น้อยน่ะ"
              "แล้วลูกพี่คงจะทำตามแผนการที่เตรียมไว้เลยสิครับ" เพนเซจกล่าว
              เกฟฟาร์ดพยักหน้า "มีอย่างเดียวที่ยังเป็นปัญหาอยู่ นั้นคือเมลกวินและพวกแกตไทซ์ดำกันนะสิ"

              ทางด้านแกตไทซ์ดำเองก็เตรียมการวางแผนเช่นกัน
              "แอร์ไพล์มมิสตายจริงนะหรือ โวลเฟล" เมลกวินถาม
              โวลเฟลตอบ "เกรงว่า แค่ตายแล้วคืนชีพใหม่กันนะคะ เพราะฉันได้เห็นเรย์แม็กซ์และครีซีแทนนักวิจัยสองตนเดินทางมาที่ยานของพวกไทรเวเซอร์ โดยที่มีพวกครีซีแทนส่วนหนึ่งเก็บกู้บางอย่าง เป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นแฝงวงจรบันทึกข้อมูลของพวกครีซีแทนที่ตายไปแล้วนะคะ"
              "รีไวฟ์เซอกิตละสิน่ะ ฉันพอรู้เหมือนกันว่าพวกครีซีแทนที่ตายไปแล้วจะได้รับการซ่อมแซมกลับคืนมาใหม่อีกครั้ง ตราบใดที่แฝงวงจรยังไม่พังทลายลงไปกัน เพียงแต่ รุ่นของแอร์ไพล์มมิสและพวกนั้นไม่ได้ใช้แฝงวงจรนี้มาแล้วมิใช่หรือ" เมลกวินบอก
              โวลเฟลกล่าว "แต่เกรงว่า แอร์ไพล์มมิสและเหล่าครีซีแทนที่ตายไปนั้นจะได้รับพรจากเมซ่าจนพวกเขาคืนชีพกลับมาได้แล้วละคะ ถึงแม้ว่าไวล์สเลฟจะใช้พลังจากเศษผลึกพลังงานของเมซ่าที่ฝ่ายแรซัลก้าใช้มาก่อนก็เท่านั้นเอง"
              "ฉันพอทราบข่าวลือมาบ้างน่ะ ว่าแม่ทัพใหญ่ของแรซัลก้าคิดวางแผนแปรสภาพชนเผ่าต่างดาวในสมาพันธ์อวกาศ ให้กลายเป็นแมนิเกเตอร์ด้วยการใช้คุณเมซ่ากันไว้น่ะ แม้ว่าเนคเกอร์และฝ่ายสหพันธมิตรไม่ได้ทำลายแหล่งพลังงานนี้ เช่นเดียวกับที่เทพแห่งสงครามสังหารคุณเมซ่าไปแล้วน่ะ" เมลกวินกล่าว "น่าเสียดายจริงๆที่ไวล์สเลฟโง่จนไม่รู้ว่า คุณเมซ่ามีพลังในการให้ชีวิตและความเป็นมนุษย์ให้กับพวกแมนิเกเตอร์จักรกลและหุ่นยนต์ ซึ่งพลังนี้คือพลังเดียวกับที่ทำให้แกตไทซ์และควอเดี่ยมสืบเผ่าพันธุ์ไปได้น่ะ"
              โวลเฟลบอก "และตอนนี้เนคเกอร์ก็ถูกลงโทษ เพราะการกระทำของพวกมอสวอร์ทกันนิ ท่านจะทำยังไงกันต่อละคะ"
              "ฉันได้สั่งให้ทางเราเลือกเหล่านักรบลงไปที่ดาว 4 กลุ่มกันไว้แล้ว เราจะจู่โจมกองทหารที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อดึงพวกไทรเวเซอร์หรือพวกพ้องให้บุกเข้ามาโต้ตอบกับพวกเราไว้ แม้ว่านั้นจะตรงกับแผนของเกฟฟาร์ดที่วางไว้เลยก็ตามน่ะ" เมลกวินบอก
              โวลเฟลกล่าว "นั้นก็ดีแล้วละคะ แล้วจะให้ฉันจับตาดูเดโรคเลยมั้ย"
              "อย่าพึ่งเลยจะดีกว่าน่ะ แม้ฉันได้รับรายงานมาว่าเดโรคมีพฤติกรรมที่ชวนสงสัยกันมาบ้าง แต่เรายังไม่มีหลักฐานที่เด่นชัดมากพอที่จะยืนยันว่าเดโรคเกี่ยวข้องหรือเป็นพวกมอสวอร์ทกันน่ะ" เมลกวินคาดเดา "ดังนั้น เราควรลงมือไปตามปกติแล้วกันน่ะ"
              โวลเฟลพยักหน้าและรับคำสั่ง "รับทราบแล้วละคะ"

    TriVeser Manigator Saga:The Del-Arnian War
    ตอนที่ 41 มรสุมหายนะถาโถมฝ่ายธรรมะ การตัดสินใจที่คาดไม่ถึงของเนคมาดูซัม


              เช้าวันต่อมา ทวีปฝั่งตะวันตก ที่ถนนสายที่ 14 ใกล้กับเขตป่าในรัฐซีรีนอย
              "บรืนนนนนนนนน" รถบรรทุกจำนวน 6 คันแล่นไปตามถนน ซึ่งมีรถตู้สีดำคอยคุ้มกันด้านหน้าและด้านหลังอยู่ จนกระทั่ง.... "เอี้ยดดดดด" คนขับรีบเบรคโดยทันที "เกิดอะไรขึ้นกันวะ" ริดโอโบลที่นั่งอยู่ในรถตู้คันหน้าถาม
              คนขับบอก "ตำรวจตั้งด่านขวางเอาไว้แล้วละครับ" ริดโอโบลมองออกไปข้างนอก ก็เห็นกลุ่มตำรวจสวมเกราะมากับหน่วยสวาท ซึ่งเอารถตู้มาปิดกั้นไว้
              "แก็งค์ริดโอ ลงมาจากรถและวางอาวุธเดียวนี้ อย่าขัดขืนการจับกุม ไม่เช่นนั้นพวกเราจะลงมือขั้นเด็ดขาดกันน่ะ" สารวัตรแจ้ง
              ริดโอโบลบอก "นึกหรือว่าจะให้จับกุมกันง่ายๆน่ะ ไม่มีทางหรอก" แล้วก็กดปุ่มรีโมท เพื่อให้รถบรรทุกเปิดออก เผยให้เห็นพวกสมาชิกแก็งค์สวมชุดเกราะติดอาวุธอยู่ข้างในลงมา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตำรวจและหน่วยสวาทโจมตีด้วยอาวุธปืน แต่ "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฝ่ายริดโอใช้บาเรียป้องกันกระสุนและเตรียมปืนอานุภาคเพื่อยิงสวนกลับ
              "ฟิ้วววว ปั้ก" ไม่ทันไร เด็กแก็งค์รายหนึ่งถูกมีดสั้นปักเข้าที่ต้นแขนขวา แม้จะดึงออกมาแล้ว "ปี้บๆ เปรี้ยงงงง" มีดสั้นก็ระเบิดกระแสไฟฟ้ากระจายเข้าดับพลังงานของชุดเกราะลง "พวกไทรเวเซอร์...." ริดโอโบลสบถ เมื่อเห็นไอรอนพลัสเชอริทโผล่มาจากข้างทาง พร้อมกับ "ตุ้ง กุ๊กๆๆๆๆ เปรี้ยงงง เปรี้ยงงงง" ลูกระเบิดพุ่งมาจากข้างหลังพลัสเชอริท ซึ่งก็ระเบิดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าช็อตเกราะของพวกริดโอที่อยู่แถวหลังจนดับลง "เฮ้ย เรียกตัวเกราะหนาลงมาได้แล้ว" ริดโอโบลเรียกพวกสมุนที่อยู่ในรถคันที่ 5 และ 6 ซึ่งสวมเกราะหนาแบบบรูซาเรมและซอร์แรคลงมาเข้าประจัญบาน แต่.... "วอร์ชีฟดรอปปปป" รายแรกโดนคลอเวฟโดดถีบขาคู่จนอัดสมุนแก็งค์ริดโอที่สวมเกราะหลุดออกไป "เฮ้ยยยยยยย" ทอฟคานิคกระโดดถีบขาคู่ที่เปลี่ยนเป็นทองคำอัดใส่รายที่สอง จนเกราะหน้าอกแตกและทำให้สมุนโจรที่สวมเกราะนั้น "โครมมม" อัดกับหัวรถบรรทุกจนบุบพังไป "เพลงหมัดกิเลนเพลิงพิฆาต" แรมเบจกระโดดชกด้วยหมัดทั้งสองเข้าใส่สมุนโจรเกราะหนาตนที่สามไปเต็มๆจน "ตรูมมม" ร่างระเบิดไปในทันที เหล่าสมุนโจรพยายามจะใช้ตะบอง มีดดาบ และไปบ์เหล็กเพื่อเข้ามาจัดการ "ฟ้าวววว ป้ากกกก" พีวิลพุ่งมาต่อยเข้าที่ท้องสมุนโจรจนจุกและ "เปรี้ยงงง" ต่อยหมัดขวาตรงอัดใส่สมุนโจรให้ปลิวไป "ชาร์จคิก" เจเนลพุ่งมาถีบใส่สมุนโจรรายที่สองจนล้มแล้วก็ "เชร้งงง" ใช้เมทัลเบลดฟันใส่มีดดาบของสมุนโจรจนขาดลง "ฟึ่บๆๆๆๆๆ ป้าบบบบ ฟึ่บๆๆๆๆ ป้าบบบบบ ป้าบบบบ" บรอนเซอรูทใช้วิชาตัวเบาพุ่งฟาดฝ่ามืออัดใส่สมุนโจรตนหนึ่งและโดดกลับหลังฟาดฝ่ามือใส่อีกตนไปเต็มแรงจน "ฉูดดดดด" สมุนโจรพ่นเลือดเพราะกระอักจากการถูกฝ่ามือฟาดใส่อย่างจังๆ "ฟ้าวววว ปึก ปั้กๆๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทพุ่งเข้ามาต่อยเข้าตรงกลางหน้าอกของโจรลิมฟ่าซัลคาเลี่ยนจนชะงัก แล้วก็จับต่อยท้องแบบต่อเนื่องก่อนจะ "เปรี้ยงง" หมุนตัวกลับหลังถีบไปเต็มๆ
              "มันจะมากไปแล้วน่ะ พวกแก..." ริดโอโบลยั้วะเลยบุกเข้ามา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่พวกกรมตำรวจและสวาทระดมยิงใส่ริดโอโบลอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เป็นอะไรมากเพราะตนสวมเกราะหนาที่ป้องกันการยิงจากด้านหลังไว้ โดยบุกเข้ามาเพื่อจัดการกับพีวิลและเจเนล "ฟ้าววว กร้องงงง" สเตฟอร์ดกระโจนเข้ากระแทกหัวไหล่ขวาใส่ริดโอโบลให้เสียหลัก "เสร็จกูละมึง" คลอเวฟกระโจนเข้ามาจับหัวริดโอโบลมา "โป้งงงงง" โขกหัวอัดใส่ไปเต็มๆ และถีบใส่ริดโอโบลพร้อมกับดีดตัวออกมาก่อน
              "มึงกล้าเล่นรุมกูนะหรือ ไอ้พวกไทรเวเซอร์ พวกมึงวอนซะแล้วน่ะ" ริดโอโบลยั้วะและพุ่งมาต่อยใส่คลอเวฟ "ป้ากกก" ซึ่งรีบไขว้แขนบล็อกเอาไว้ จากนั้นก็ "ฟ้าววว" ชกหมัดยิงกระสุนพลังอัดใส่สเตฟอร์ด "ตรูมมม" ซึ่งรีบหันเกราะหัวไหล่ด้านซ้ายบล็อกต้านโดยเร็ว
              "พยายามเข้าด้านหลังริดโอโบลและโจมตีใส่ไปเลย จะได้ไม่ต้องโดนพวกตำรวจกันน่ะ" พีวิลบอกกับเจเนลและบรอนเซอรูทไว้
              "อย่างน้อยพวกเขาจะได้ไม่ตำหนิพวกเรากันบ้างสิน่ะ" บรอนเซอรูทกล่าวแล้วก็พุ่งเข้าใส่ริดโอโบล ซึ่งรีบชกใส่บรอนเซอรูท "ฟ้าวววว ป้ากกก" พีวิลจู่โจมด้วยซัดเด้นสไตร์คเข้าใส่ริดโอโบลไปเต็มๆ แม้จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามถอยเพียงก้าวเดียวเท่านั้น "ฟ้าวววว" เจเนลใช้แดชบู๊ทพุ่งผ่านด้านข้างริดโอโบลมา "ทิ้วๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงจีบัสเตอร์เข้าใส่เกราะด้านหลัง แม้จะทำอะไรไม่ได้เลยก็ตาม "เอนเนอจี้โบลท์เบิร์น" "พลังฝ่ามือมังกรทอง" พีวิลและบรอนเซอรูทปล่อยพลังเข้าเล่นงานริดโอโบลจนเพลิงสีน้ำเงินครอกตามเกราะไว้ "ว้ากกกก" ริดโอโบลวิ่งเข้าจู่โจมใส่โดยที่ยังมีเพลิงสีน้ำเงินกันอยู่ "ฟ้าวววว ป้ากกกก" แม้จะโดนหมัดหินผาของทอฟคานิคชก ริดโอโบลก็ยังบุกต่อไป "ฮึยยยยย" แรมเบจเลยจับสมุนโจรเขวี้ยงอัดใส่ริดโอโบลอย่างไม่ยั้ง "ทางนี้เฟ้ย" คลอเวฟเลยจับพวกสมุนโจรมาโยนทุ่มอัดใส่ริดโอโบลกันบ้าง ซึ่งแม้จะทำอะไรริดโอโบลกันไม่ได้ก็ตาม แต่ยิ่งโดนต่อเนื่อง ยิ่งทำให้ริดโอโบลหงุดหงิดและโมโหมากขึ้น "ย้ากกก" สเตฟอร์ดพุ่งเข้ามาหวดบรูทรัลแฮมเมอร์ฟาดใส่ริดโอโบล "กร้องงง เปรี้ยงงงง" จนทำให้เกราะที่สวมอยู่แตกกระจุยไปในทันที
              "ลูกพี่ รีบหนีโดยเร็วเถอะครับ" สมุนโจรส่วนที่อยู่ด้านหลังนั้นรีบขับรถตู้มารับ โดยกราดยิงเลเซอร์เข้าใส่
              ริดโอโบลเห็นดังนั้นเลยกล่าวทิ้งท้ายไปว่า "เจอเมื่อไหร่ พวกมึงเละแน่" แล้วก็รีบวิ่งขึ้นรถตู้ ซึ่งก็ขับหนีไปโดยเร็ว
              "ปลอดภัยดีนะครับ" พีวิลบอก
              สารวัตรกล่าว "พวกเราโชคดีมากที่พวกคุณมาช่วยไว้ เพราะเราไม่แน่ใจว่า พวกเราจะรับมือกับแก็งค์ริดโอกันได้หรือเปล่าละครับ หลังจากที่เราทราบจากพวกคุณว่าพวกริดโอจะใช้เส้นทางนี้ ขนส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่พวกมันใช้ก่อเหตุอาชญากรรมเอาไว้กันนะครับ" และหันมาถาม "แล้วจะปล่อยพวกมันให้หนีไปกันเลยหรือครับ"
              "ถึงเราตามไป อย่างมาก เราก็เจอแค่รถตู้เปล่าๆที่อาจจะมีระเบิดวางไว้เล่นงานพวกที่ติดตามอยู่ก็เป็นได้นะสิ เพราะพวกริดโอพร้อมจะกำจัดพวกตำรวจทุกกองที่เข้ามาสอดยุ่งเรื่องของพวกมันเลยน่ะ" เจเนลบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "แน่ละ ริดโอโบลก็ดันทุรังอย่างมาก การไล่ต้อนให้จนมุมนั้นไม่ใช่ความคิดที่เข้าท่าเสียเลยน่ะ" แล้วก็วิทยุไปหา "หน่วยหนึ่งเรียกหน่วยสอง สถานะเป็นไงบ้างละ"

              "นี้หน่วยสอง ตอนนี้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาในระยะแล้วละ" โฟรซ่าติดต่อกลับ โดยตอนนี้เธอเห็นรถบรรทุกจำนวน 4 คันเคลื่อนตัวมาบนทางหลวงสายที่ 88 ซึ่งเธอกับพวกหลบอยู่หลัง.....
              "เดียวสิ เส้นทางนี้มีก่อสร้างซ่อมถนนกันตอนไหนละเนี้ย" ริดโอเบล่าบ่น โดยที่เธออยู่รถตู้คันหน้า "โชเฟอร์ ขับฝ่าไปเลย เผื่อว่านั้นเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบปลอมตัวมา...."
              "อึกกกก" ไม่ทันไร คนขับก็ชะงักลงจนทำให้รถเสียการควบคุม ริดโอเบล่าเลยต้องรีบ "ปี้บบบ" กดปุ่มสีแดงเพื่อปรับให้รถอยู่ในโหมดขับอัตโนมัติ ซึ่งรถได้แล่นลงข้างทาง ทำให้ขบวนรถบรรทุกต้องรีบหยุดโดยเร็ว ริดโอเบล่าเลยหันมาดูสภาพของคนขับ ที่ตอนนี้มีรูบนหน้าผากกันแล้ว "หนอยยยย ทุกคน รีบลงมาโดยเร็วเลย เราถูกซุ่มแล้วละ" เธอรีบสั่งเหล่าสมุนแก็งค์ของเธอให้ลงจากรถโดยเร็ว ซึ่งเหล่าสมุนแก็งค์นั้นสวมเกราะแบบแมทเฟลิมติดกงเล็บลงมาจากรถเพื่อเข้ามาจัดการกับพวกไทรเวเซอร์ "ฟึ่บๆๆ" สเปียริทโผล่มาจากข้างทางด้านซ้าย พร้อมกับทินเหมาลี กริมเบอรี่ และโรซารี่ ด้านขวา ไซโคลเนีย มาริ นาเดีย และโมคุโตะโผล่มา ส่วนโฟรซ่าก็โผล่มาพร้อมกับจิล และแอนเดรีย
              "เอาละ ริดโอเบล่า ยอมจำนนซะ ก่อนที่เธอจะเป็นเหมือนคนขับรถของเธอกันน่ะ" โฟรซ่าขู่
              "เรื่องอะไรที่ฉันจะยอมได้กันละ พวกเรา จัดการเลย" ริดโอเบล่าสั่งลูกน้องให้บุกเข้าใส่ ส่วนตนเองนั้น "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้ปืนอนุภาคระดมยิงใส่โฟรซ่า "แว้งงงงง เปร้งๆๆๆๆๆ" แอนเดรียรีบกางโปรเทคชั่นสเฟียร์โดยเร็ว "ปังๆๆๆ แชดๆๆๆ" เปิดช่องให้โฟรซ่าใช้เดริงเจอร์แมกนั่มยิงพร้อมกับจีเลเซอร์กันของจิล จน "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆ" ริดโอเบล่าใช้แส้พลาสม่าหวดปัดป้องกระสุนและเลเซอร์ที่ยิงมาโดยเร็ว ส่วนพวกลูกสมุนนั้น "ย้า ลูกเตะกินรีเล่นน้ำ" รายแรกโดนนาเดียกระโดดเตะแบบต่อเนื่องใส่ จากนั้นก็ "ป้ากก ป้ากก" ใช้กริฟทอนฟ่าฟาดใส่กงเล็บที่สมุนโจรข่วนใส่จนกระจุย แล้วก็ "ฟึ่บบบ ป้ากกก" ใช้กริฟทอนฟ่าดันหลังหัวให้มาโดนเข่ากระแทกใส่ตาม "ป้ากก ป้ากก ป้ากก" สเปียริทหวดคริสทรัลร็อดเข้าใส่สมุนโจรจนล้ม โดยฟาดใส่กงเล็บที่ฝ่ายตรงข้ามฟาดมาจนแตกกระจุยไป "ฟ้าววว ป้ากก" กริมเบอรี่พุ่งถีบเข้าที่ท้องสมุนโจร พร้อมกับ "ฟึ่บบบ กร็อบบบ กร็อบบบ กร็อบบบ" เข้าหักแขนซ้าย จับหักขาทั้งสองข้างก่อนจะจับหักคอตาม "เคร้งๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆ" ทินเหมาลีและโรซารี่ใช้ง้าวและตะบองฟาดโต้ตอบกงเล็บอนุภาคของพวกสมุนโจรริดโอจนกระจุยไป "เบิร์ดไดเวอร์" ไซโคลเนียพุ่งอัดใส่พวกสมุนโจรที่บุกเข้ามาเล่นงานพวกสเปียริทจนล้มกระเด็นกระดอนไป "ฟ้าวๆๆๆๆๆ" เปิดช่องให้มาริพุ่งจู่โจมด้วยฟุโรวกะฟาดฟันสมุนโจร 6 ตน "ฉืบๆๆๆๆๆ" ให้ล้มลงภายในดาบเดียว "ไฮย้า" โมคุโตะชกใส่สมุนโจรจนเกราะแตกกระจุย ตามด้วย "ย้า" พุ่งถีบใส่กลางหลังสมุนโจรจนล้ม "หวับบบ เพี้ยะ" แอนเดรียป้องกันแส้พลาสม่าที่ริดโอเบล่าฟาดมาด้วยเซฟการ์ดอาร์มเมอร์ไว้ แต่ก็โดนมัดเข้าที่แขนซ้าย และกำลังจะถูกริดโอเบล่ากระชากเข้ามาเพื่อแทงด้วยมีดที่เธอเตรียมไว้ "ฟ้าววว ป้ากกก ป้ากก ฟ้าวว เพี้ยะ" จิลเลยใช้ไซโคบิทพุ่งอัดเข้าตรงท้อง สีข้างและพุ่งหันข้างฟาดตีเข้าที่หน้าไปเต็มๆ
              "จังหวะนี้แหละ แอนเดรีย ดึงเข้ามาเลย" โฟรซ่าบอก แอนเดรียพยักหน้าและ "ย้า" ใช้สองมือจับตัวแส้กระชากริดโอเบล่ามา "เปรี้ยงงงง" ให้โฟรซ่าพุ่งกระโดดถีบเข้าที่หน้าไปเต็มๆ "โครมๆๆ" จนล้มกระเด็นกระดอนไปสามทีด้วยกัน
              "อาเจ๊ เรารีบหนีกันแล้วคะ" ลูกน้องหญิงกล่าว เพราะตอนนี้ "ตี้ดๆๆๆๆ" แผนที่ระบุสัญญาณของพวกตำรวจกำลังมาถึงในอีก 3 นาทีกันแล้ว
              ริดโอเบล่าบอก "ช่วยไม่ได้ เราต้องทิ้งของที่จะนำส่งไปกองทหารกันตรงนี้ แล้วให้มันเล่นงานพวกไทรเวเซอร์เองแล้วกัน" แล้วก็บอก "ถอยโดยด่วนเลย" แล้วเธอก็รีบนำเจ็ทแพ็คที่เก็บไว้ในรถบรรทุก "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" หนีไปพร้อมกับลูกน้องส่วนที่เหลือกันไว้
              "จะให้เราไล่ตามเลยมั้ยคะ พี่โฟรซ่า" มาริบอก
              โฟรซ่ากล่าว "ไม่ต้อง ริดโอเบล่าแม้จะไม่ระมัดระวังมากพอ เธอก็คงได้รับคำสั่งจากพี่ใหญ่ให้เตรียมการโต้ตอบการไล่ล่าของพวกเรากันไว้แล้ว เพื่อให้เราออกห่างจากรถบรรทุกต้องสงสัยเหล่านั้นแหละ"
              "แน่ละ ริเกิร์ลเองได้ข้อมูลมาเพียงแค่ว่ารถบรรทุกคันนี้ ขนอาวุธเด็ดที่ใช้ก่อความปั่นป่วนในกองทัพได้เป็นจำนวนมากแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่ามันมีอะไรอยู่ข้างในกันน่ะสิ" สเปียริทบอก
              นาเดียกล่าว "ถ้าคุณลิเนียร์ตี้อยู่ด้วย ก็คงจะแฮคดูของในตู้บรรทุกกันบ้างนะคะ"
              "ช่วยไม่ได้ คาเซคาว่า พานาเดีย โรซารี่ไปดูต้นทางไว้ เผื่อว่าริดโอเบล่าใช้มาตราการสำรองด้วยการเรียกสมุนโจรที่ดักซุ่มในนี้ออกมากันน่ะ" โฟรซ่าสั่งให้มาริพานาเดียและโรซารี่ออกไป "สเปียริท เปิดด้านข้างตู้ออกมาได้เลย" สเปียริทพยักหน้า แล้วเธอก็เปลี่ยนคริสทรัลร็อดให้เป็นทวินเบลดฟอร์ม "กรี้กกกกกกกก กรี้กกกกกก กรี้กกกกกก" กรีดด้านข้างตู้รถออก "แคร้งๆๆๆๆ" จนผนังตู้ที่ถูกกรีดร่วงลงมา เผยให้เห็น....
              "ดะ ดอกไม้นะหรือคะ" แอนเดรียกล่าว เมื่อเห็นตู้ใส่ดอกไม้ที่ห่อช่อเอาไว้อยู่ในตู้ ซึ่งดอกไม้มีหลากสีสันอยู่
              "กลิ่นนิ หอมมากเลยนะ แต่ไม่รู้ว่ายัยริดโอเบล่าเอาดอกไม้มาก่อเรื่องอะไรกับกองทัพกันละเนี้ย" ทินเหมาลีบอก
              ไซโคลเนียพยักหน้า จนกระทั่ง.... "เออ พวกเรา รู้สึกร้อนบ้างมั้ยละ"
              "ร้อนน่ะ ร้อนอยู่แล้วละ เพราะนี้มันช่วงบ่ายสองกันแล้วนิน่า" สเปียริทกล่าว "แต่.....แดดมันไม่น่าแรงจนทำให้ฉันรู้สึกร้อนจากภายในกันเลยน่า"

              ไม่ทันไร จิลก็คุกเข่าลง "จิล เป็นอะไรหรือเปล่าละ" กริมเบอรี่บอก
              "ฉัน ฉัน รู้สึกเหมือน....อ่า.... อ่า.... อ่า....ควบคุมตนเองไม่อยู่น่ะ" จิลบอก โดยตอนนี้เธอพูดไปครางไปด้วย ไซโคลเนียเองก็พยายามจะเอามือมาจับตรงหน้าอกของเธอ
              ทินเหมาลีบอก "แย่ละสิ ไซโคลเนีย พยายามควบคุมมือกลของเธอได้มั้ยละ เพราะตอนนี้เธอเริ่มจะ...." แต่ไม่ทันไร เธอก็เข่าทรุดลง.... "เสร็จกัน ดอกไม้เหล่านั้น....เป็นกับดัก....อ่าๆๆๆ" และก็ครางกระเส่าพร้อมกับใช้มือคล่ำตรงหน้าอกของเธอไปด้วย
              "อาเจ้ กริมเบอรี่ ทุกคน ทำใจดีๆไว้สิ" โมคุโตะกล่าว เพราะตอนนี้ แอนเดรียล้มตัวนอนกับพื้นโดยที่เธอหน้าแดงและเอามือกุมหว่างขากันอยู่ กริมเบอรี่เองก็พยายามจะถอดเสื้อออกมา แต่โมคุโตะรีบเข้ามาหยุดไว้ก่อน โรซารี่ มาริและนาเดียที่ได้ยินเสียงรีบหันมาดู
              "ตายละ นี้มัน เกิดเรื่องอะไรกันแน่ละเนี้ย" โรซารี่บอก
              "ท่านพี่โฟรซ่า พี่กับพวกไม่เป็นไรใช่มั้ยละคะ" มาริบอก
              โฟรซ่ากล่าว "อ่าๆๆๆ คาเซคาว่า รีบแจ้งพวกมาสวาร์ทาร์ให้รีบมาโดยเร็ว และบอกให้พวกเขาสวมชุดป้องกัน ใส่หน้ากากออกซิเจนไว้ อ่า อ่า อ่า แล้วหาอะไรมาปิดไอ้รถบรรทุกคันนี้โดยเร็วด้วย ที่สำคัญ...พวกเธออย่าถอดหมวกเป็นอันขาดเลยน่ะ" โดยตอนนี้เธอพยายามจะเอามือซ้ายกุมตรงข้อมือขวาเพื่อมิให้มือคล่ำเป้าของเธอไว้
              "รับ รับทราบคะ ว่าแต่ พวกพี่ไม่มีใครแก้ไขหรือช่วยอะไรได้เลยหรือคะ" มาริบอก
              โรซารี่บอก "เออ สภาพแบบนี้ ไม่ควรจะใช้คำว่า ช่วย กันหรอกน่ะ มาริ"

              "นี้มัน....กูไม่รู้ว่าจะพูดยังไงกับสภาพของพวกยัยบื้อแล้ววะ" คลอเวฟบ่น โดยที่เขากับพวกมาสวาร์ทาร์สวมหน้ากากเอาไว้ตามที่ได้รับแจ้งมาจากมาริ ซึ่งจายด์เดินมาเอาแฝงกระจกมาปิดกั้นด้านข้างคอนเทนเนอร์กันแล้ว
              เจเนลบอก "เออ เด็กอย่างเธอไม่น่าที่จะหร่านได้เลยนิน่า"
              "หุบ ปากไปเลยได้มั้ย แค่นายมาว่า....ยังทำให้ฉัน โมโหกันแล้วน่ะ อ่า อ่า...." จิลกล่าวไปครางไปด้วย จนเธอหน้าแดงขึ้นมา โดยที่โมคุโตะ "ฟึ่บ จึกๆๆๆๆ ป้าบบบ" ใช้ดรรชนีจิ้มด้านหลังไซโคลเนียหลังจากที่ปลดเจ็ทแพ็คออกไปแล้ว จากนั้นก็ใช้พลังฝ่ามือขับพิษออกจากร่างของเธอไป
              แอนเดรียบอก "ได้โปรดเถอะ อย่าเข้ามาใกล้พวกเราได้มั้ยละคะ เพราะตอนนี้ พวกเรา ควบคุมตัวเองไม่ได้แล้วละคะ" ซึ่งเธอรีบใช้โปรเทคชั่นสเฟียร์คลุมตัวเธอไว้
              "ผมเชื่อแล้วละ ว่าคุณ.....ก็พลอยโดนไปด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอกแบบเขินๆ
              พีวิลกล่าว "สเปียริท คุณพอจะขับพิษออกมาได้มั้ยละ เพราะตอนนี้จายด์บล็อกคอนเทนเนอร์กันไว้แล้วน่ะ"
              "ฉันจะลองดูแล้วกัน" สเปียริทกล่าวแล้วก็ "กรอดดดดดด" กัดฟันข่มตนเองที่กำลังโดนอำนาจราคะครอบงำ "ฟู้ววววววววววววววววว" ใช้พลังของเธอขับพิษออกมาจากตัวเป็นควันสีชมพูเข้ม ซึ่งก็ก่อตัวเป็นรูปหัวใจและสลายตัวไปอย่างรวดเร็ว
              "นั้นคงเป็นวิธีขับพิษของคุณสเปียริทละสิครับ คุณพีวิล" เฟรดซึ่งสวมเกราะเหยี่ยวดินระเบิดกล่าว
              "ใช่ แม้จะไม่รู้ว่าสเปียริทรู้วิธีขับพิษออกมาเองได้ยังไง แต่ก็นั้นก็ช่วยให้เธอรอดจากสภาพการถูกเล่นงานจากภายในได้บ้างละ" พีวิลกล่าว โดยตอนนี้โมคุโตะเดินมาช่วยขับพิษที่ยังตกค้างในร่างกายของสเปียริทอีกต่อหนึ่งจน "พรวดดดด" เธอกระอักเลือดออกทางปาก ซึ่งเลือดนั้นเป็นสีชมพูสดด้วย หลังจากที่โมคุโตะช่วยจิล ทินเหมาลีและกริมเบอรี่ไปแล้ว ซึ่งทั้งสอง รีบใช้วิชาขับพิษช่วยแอนเดรียและโฟรซ่าต่อ
              "ดีแล้วละ ที่พวกทินเหมาลีเรียนรู้วิชาขับพิษได้ทุกชนิดกันไว้ ไม่อย่างงั้นพวกเธอแย่แน่ๆละ" เซเทธกล่าว
              "ปลอดภัยดีมั้ยละ โฟรน่า" สเตฟอร์ดบอก
              โฟรซ่าหอบเหนื่อยก่อนจะบอกไปว่า "ฉันรู้สึกเกลียดยัยริดโอเบล่าเข้าเต็มเปาแล้วละ ฐานที่ทำให้พวกเราทำตัวเหมือนคุณโสฯที่พร้อมจะมีอะไรกับผู้ชายตั้งหลายคนแล้วน่ะ"
              "นั้นสิ ถ้าเจอเมื่อไหร่ ฉันจะตามไปหวดหัวยัยนั้นก่อนแล้วละ" สเปียริทกล่าว โดยที่เธอหอบเหนื่อยหลังจากที่ขับพิษออกไปจากตัวและได้โมคุโตะขับพิษที่ตกค้างออกไปจนหมดแล้ว
              นาเดียถาม "แต่ คุณโมคุโตะเป็นผู้หญิงมิใช่หรือ เธอน่าจะโดนเหมือนกับพวกคุณโฟรซ่าด้วยนิคะ"
              "ไม่หรอก โมคุโตะเป็นมิวแทนอยด์หญิงที่มีโครโมโซมเอ็กซ์ซึ่งเปลี่ยนเป็นวายได้ แถมโครโมโซมวายนั้นมีความเข้มข้นสูงมากด้วยน่ะ" เจเนลบอก "ดังนั้น การที่เธอเปลี่ยนเพศสภาพเป็นชายนั้นก็ถือว่าเป็นการป้องกันสภาวะที่พวกอาเจ้เป็นอยู่ได้โดยสมบูรณ์ เว้นแต่เธอจะเปลี่ยนกลับเป็นหญิงก็เท่านั้นแหละ"
              บรอนเซอรูทกล่าว "น่าจะเปลี่ยนไปอย่างถาวรกันบ้างน่ะ จะได้ไม่ต้องพลาดพลั้งกันได้น่ะ"
              "พี่ใหญ่ไม่พูดถึงจะได้มั้ยละคะ" โมคุโตะย้อน หลังจากที่เธอใช้พลังภายในช่วยขับพิษให้พวกโฟรซ่าไปจนหมดแล้ว
              โรซารี่กล่าว "ดีแล้วละ ที่เราสวมเกราะไว้ อย่างน้อยเราก็รอดจากเกสรดอกไม้เหล่านั้นไว้น่ะ"
              "เออ ถึงเธอจะอยู่ในชุดเกราะเพื่อป้องกันไว้ได้จริง แต่ นายพลจูเดทต้าบอกมาน่ะ ว่าก่อนที่พวกเราจะขึ้นยาน พวกทหารจะช่วยชะล้างเกสรดอกไม้ที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ออกให้หมดเสียก่อน จะได้ไม่แพร่ไปโดนลูกเรือและพวกเราที่เหลือกันน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              แอบไบออสซึ่งสวมสกินสูทปิดทั้งตัวพร้อมสวมหน้ากากถาม "นี้ดอกไม้นั้นมีฤทธิ์มากถึงขนาดนี้เลยหรือ"
              "สงสัยว่า มันต้องใช้น้ำทั้งสระกับลุงยักษ์กันแล้วละมั่ง" คีธกล่าว แล้วทั้งหมดก็พาพวกสเปียริทกลับขึ้นยาน โดยให้กรมตำรวจและหน่วยทหารในพื้นที่ ที่สวมชุดป้องกันมาจัดการเรื่องคอนเทนเนอร์ของริดโอเบล่า แน่นอนว่าก่อนที่พวกไทรเวเซอร์ได้ขึ้นยาน พวกเขาโดนทหารของจูเดทต้าที่มาด้วยสาดน้ำใส่กันยกใหญ่ (ส่วนพลัสเชอริทก็ต้องรีบปั่นแห้งโดยเร็ว)
              "เฮ้อ โล่งอก อย่างน้อยก็ช่วยให้สบายเนื้อสบายตัวกันบ้างละน่า" ไซโคลเนียบอก

              "เออ ว่าแต่ ท่านนายพลครับ ทำไมดอกไม้ที่ริดโอเบล่านำมา ถึงได้แผลงฤทธิ์เล่นงานพวกรุ่นพี่โฟรซ่ากันมากถึงเพียงนี้ละครับ" พีวิลถาม
              จูเดทต้ากล่าว "เกรงว่าดอกไม้ที่ริดโอเบล่าขนมานั้น มีไว้ใช้จัดการกับพวกทหารและพวกเธอกันโดยเฉพาะแล้วละ"
              "จัดการกับพวกเรานะหรือคะ...." สเปียริทถาม จูเดทต้าพยักหน้าและนำภาพดอกไม้สีม่วง 7 กลีบออกมา
              "นี้คือดอกลิบิโดลัสต้า ดอกไม้กระตุ้นกามารมณ์ระดับสูง เป็นพืชที่อยู่ในความควบคุม เนื่องจากว่าทุกส่วนของดอกไม้ตั้งแต่กลีบใบ กลีบดอก ต้น ราก และเกสรดอกไม้นั้น มีฤทธิ์ในการกระตุ้นฮอร์โมนเพศให้มีแรงขับดันทางเพศมากขึ้น ซึ่งชาวซัลคาเลี่ยน โดยเฉพาะพวกแมงดาและโสเภณี มักจะใช้ดอกไม้นี้เป็นยาโป้วเวลามีอะไรกัน และเวลาที่กองทัพเข้าทำการกวาดล้างซ่องและหอนางโลม มักจะมีดอกไม้ชนิดนี้อยู่ในห้อง ทุกรูปแบบ ตั้งแต่นำมาเป็นเครื่องหอม นำมาชงกับน้ำชา ไปจนถึงบดเอาไปทำยา แม้กระทั่งฉีดเข้าเส้นเหมือนกับเสพยาก็มี....ซึ่งทางเราได้ออกกฎให้ดอกไม้นี้เป็นพืชผิดกฎหมายกันไปแล้วละ"
              "โว้ว นี้ชาวซัลคาเลี่ยนมีพวกมักมากในกามถึงขนาดนั้นเลยหรือ แต่มันไม่น่าเป็นปัญหาอะไรกับพวกเรากันได้เลยนิ" คลอเวฟกล่าวแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง
              ฟิเกซกล่าว "ถ้าคิดว่าดอกไม้นี้มันออกฤทธิ์ได้เฉพาะชาวซัลคาเลี่ยนและแมนิเกเตอร์มนุษย์บนโลกกันละก็ มันก็ดีอยู่หรอกน่ะ แต่....มันแย่ตรงที่....ไอ้ดอกไม้นี้ มันแผงฤทธิ์เล่นงานแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้กันด้วย โดยเฉพาะกับพวกแมนิเกเตอร์ประเภทหุ่นยนต์และแอนดรอย อย่างแกตไทซ์ ควอเดี่ยมและครีซีแทนกันด้วยน่ะ"
              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมฉันถึงพลอยโดนไปได้น่ะ" สเปียริทบ่นอย่างหงุดหงิด "ดีนะเนี้ย ที่พวกเรายังมีสติอยู่บ้าง แม้ว่า....นิ้วมือทั้งสิบนิ้วพยายามที่จะหลุดจากการควบคุมกันบ้างก็ตามน่ะ"
              จูเดทต้ากล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกเธอยังมีความแข็งแกร่งทางจิตใจอยู่บ้าง เลยยังพอต้านทานฤทธิ์ของดอกลิบิโดลัสต้าอยู่บ้าง แต่กับส่วนมากแล้ว ล้วนยอมจำนนให้กับฤทธิ์ของดอกไม้เหล่านี้ โดยเฉพาะเกสรดอกไม้ที่มีฤทธิ์เยอะกว่าส่วนอื่นนั้น ถ้าพวกเธอต้านไม่ไหวขึ้นมาหรือปล่อยไว้นานเกินเป็นชั่วโมง นอกจากพวกเธอจะนัวเนียกันเองแล้ว พวกเธอจะมีสภาพไม่ต่างจากเวโนมิไนซ์หญิงที่พร้อมกับสมสู่กับเพศผู้ที่มองเห็นได้ ซึ่งแน่นอน ว่าพวกแมนิเกเตอร์ที่อยู่ในสภาพนั้น ล้วนพลาดพลั้งจนตั้งท้องกันในทันทีนี้แหละ"
              "แล้วพวกเราก็ผิดกฎข้อที่ 13 ไปโดยปริยายเลยสิคะ" แอนเดรียบอก
              จูเดทต้าพยักหน้า "ดีหน่อยหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่โมคุโตะมีสภาพกายที่ต้านทานฤทธิ์ของดอกไม้ยากระตุ้นเซ็กส์นี้ กับร้อยโทเอลซ่าที่สามารถขับพิษออกจากร่างกายไปได้อยู่ บวกกับเจ้าหน้าที่เหมาลีและกริมเบอรี่เองก็มีรู้วิธีขับพิษออกจากร่างกายกันบ้าง พวกเธอยังรอดจากตรงนี้ไปได้ และช่วยหยุดแผนการบ้าๆของริดโอเบล่าที่ตัดกำลังรบของพวกเราลงไปด้วยน่ะ"
              "ว่าแต่ มันเกี่ยวอะไรกับการเสียกำลังรบด้วยละคะ กับการที่แมนิเกเตอร์เพศหญิงต้องตั้งท้องขึ้น โดยที่ตั้งใจหรือไม่กันก็ตามนะคะ" นาเดียถาม
              ฟิเกซกล่าว "นั้นเพราะว่าแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้เพศหญิงนั้น เมื่อเธอตั้งครรภ์ลูกในท้องมา แมนิเกเตอร์เพศหญิงจะต้องถ่ายทอดพลังในตัวของเธอครึ่งหนึ่ง ให้กับลูกในท้องที่มีพลังของเพศชายที่แฝงมาในกระบวนการสืบพันธุ์ ซึ่งในสภาพนั้น แมนิเกเตอร์เพศหญิงจะสูญเสียสมรรถภาพในการต่อสู้ไปส่วนหนึ่งด้วย และต้องอยู่ในสภาพนั้นจนถึงเวลาคลอดลูกออกมา แมนิเกเตอร์ที่เป็นแม่ต้องใช้เวลาราว 3-4 สัปดาห์หรือ 1-2 เดือนในการฟื้นฟูพลังที่เสียไปกลับมาตามเดิม แน่นอน ว่าการที่แมนิเกเตอร์เพศหญิงลาคลอดไป ทั้งๆที่พวกเธอควรมีภาระในการต่อสู้กันอยู่ จะทำให้พวกที่เหลือต้องรับภาระมากขึ้นกว่าเดิมด้วยน่ะ"
              "และแมนิเกเตอร์เพศหญิงส่วนหนึ่งล้วนเป็นหัวหน้ากอง หัวหน้าหน่วย แม้กระทั่งเป็นหัวหน้าเผ่าเอง ถ้าตั้งครรภ์ขึ้นมา เธอจะไม่สามารถออกไปสู้หรือใช้กำลังต่อกรกับศัตรูได้ เพราะนั้นจะกระทบกระเทือนต่อลูกในท้องกันไปด้วย ซึ่งนั้นหมายถึง แมนิเกเตอร์หญิงจะต้องถูกถอดออกจากตำแหน่งชั่วขณะหนึ่ง แล้วให้แมนิเกเตอร์ตนอื่นมารับหน้าที่ต่อ" จูเดทต้ากล่าว "แน่นอน ว่าถ้าเกิดพวกเธอตนใดตนหนึ่งตั้งท้องโดยยังไม่พร้อม ในช่วงที่สถานการณ์ยังวุ่นวายเช่นนี้ มันจะเกิดปัญหาร้อยแปดพันเก้ากันขึ้นมา ซึ่งเหตุผลที่ทางเราต้องตั้งกฎนี้ ก็เพื่อป้องกันมิให้พวกเธอประสบเหตุเหล่านั้นเองแหละ"
              มาริกล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะว่า ในกลุ่มเมนซิกส์ทีน แต่ละคนมีความสามารถที่ถนัดไปคนละด้าน แต่ไม่ถนัดในส่วนที่คนอื่นไม่อยู่เลยละสิคะ"
              "ถ้าพันโทหญิงแลงครูทออก พวกเธอจะสูญเสียการสนับสนุนจากระยะไกลไป ถ้าร้อยโทเอลซ่าไม่อยู่ พวกเธอขาดการสกัดกั้นกลุ่มศัตรูหมู่มากไปอย่างถาวรกันแน่นอน ต่อให้มีพันตรีแวนเซนอยู่ด้วย แต่ก็คงถล่มศัตรูจากภาคอากาศกันไม่ได้อยู่แล้วน่ะ" จูเดทต้าบอก
              โรซารี่บอก "และท่านคงรวมไปถึงพวกเราที่เป็นกองกำลังหลังฉากและสมาชิกกองกำลังปกป้องดวงดาวที่หลงเหลืออยู่ละสิคะ" จูเดทต้าพยักหน้า
              "นั้นเป็นแผนการที่ร้ายกาจเอาเรื่องเลยนะ ดีที่เราเบรคไว้ได้เสียก่อนที่จะเกิดเรื่องไว้" แอบไบออสบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แสดงว่าริดโอเบล่าคิดจะทำให้แมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้หญิงต้องออกจากแนวหน้าด้วยดอกไม้กระตุ้นกามารมณ์กัน ซึ่งรวมไปถึง การทำให้ทหารชายหญิงต้องออกจากราชการเพราะทำผิดวินัยเรื่องชู้สาวอย่างงั้นสิครับ"
              "ถูกต้องแล้วละ พันโทคิริซาว่า แม้ว่าริดโอเบล่าจะทำสำเร็จไป 8 หน่วยกับอีก 2 กองกันก็ตาม เพราะ....ฉันได้เช็ครายชื่อภายในรถบรรทุกที่แอมเบอร์ดึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์มา บอกตรงๆน่ะ ว่าถ้าพวกเธอปล่อยให้รถบรรทุกเหล่านี้รอด เกรงว่าพวกเราคงต้องไล่ทหารออกไปเกินครึ่งแน่นอน" จูเดทต้านำรายชื่อออกมา
              โฟรซ่าได้อ่านรายชื่อถึงกับสบถ "บ้าชะมัด ยัยริดโอเบล่าคิดจะเล่นงานโซเฟียทกันเลยหรือ ในเมื่อเธอกับผู้การเดลิคต้องทำงานโดยไม่มีผบ.บัลโต้กันน่ะ"
              "ท่านนายพลพูดถูกแล้วละครับ ถ้าพวกคุณสเปียริทหยุดไม่ทัน ลูกสาวทั้งสามของท่านก็คงจะ...." เฟรดบอก เพราะมีรายชื่อของโดรารี่ โดเรรา และโดโรรีนอยู่ด้วย
              เซเทธบ่น "....หวังว่าลูกสาวทั้งสามของท่านคงไม่เล่นงานโพโบโวโล่กันหรอกนะครับ ท่านนายพล"
              "ไอ้พวกริดโอมันคิดอะไรของมันกันแน่ ถึงได้ส่งดอกไม้ให้กับป้าหัวหน้ากันน่ะ ในเมื่อป้ามีแต่ไขมันบวมๆไม่มีส่วนไหนที่บ่งบอกถึงความเซ็กซี่เลยน่ะ" น็อกกี้พล่ามเมื่อเห็นรายชื่อของโดซี่อยู่ ซึ่งก็ได้ยินและบอกไปว่า
              "เดียวแม่จะทับด้วยไขมันบวมๆให้เลยมั้ยละ"
              "เออ เมื่อกี้นี้ ท่านนายพลบอกว่า ไอ้ดอกไม้ปลุกราคะอะไรนั้น มันมีผลกับแมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้กันทั้งหมดเลยใช่มั้ยละ" คลอเวฟกล่าว จูเดทต้าพยักหน้า
              สเปียริทกล่าว "นายคงไม่ได้บอกว่า ในลิสท์นั้นมีไอ้คุณพี่ของนายรวมอยู่ด้วยละสิ"
              "ไม่ใช่แค่ไอ้คุณพี่แพนทานิคซ์ และอากาเมมนอสอย่างเดียว พี่เกลดีนและมือขวาของอากาเมมนอส รวมถึงผู้นำที่เป็นเพศหญิงเองก็อยู่ในลิสท์ด้วย ซึ่งมีกำหนดการส่งดอกไม้ออกนอกดาวในวันมะรืนนี้มากันนะสิ" คลอเวฟบอก "แล้วก็น่ะ ฟิเกซ พวกริดโอมันเล่นแม้กระทั่งป้ารัคชูมี่ เทาฟาดิลและคาราล่ากันด้วยวะ"
              ฟิเกซได้ฟังก็ถึงกับส่ายหน้า "บอกตรงๆน่ะ นี้มันเป็นเรื่องเฮงซวยที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาแล้วละ"
              "เรื่องนั้นวางใจได้ เพราะตอนนี้ ฉันได้ส่งข้อมูลขบวนรถบรรทุกที่ขนส่งดอกไม้เหล่านี้ ไปให้กองทหารและกรมตำรวจที่เหลือให้รีบสกัดกั้นเอาไว้แล้ว โดยที่พวกเธอไม่จำเป็นต้องลงไปแล้วโดนอีกรอบกันน่ะ" จูเดทต้าบอก "เพียงแต่ พวกสเปียริทต้องอยู่ในฐานทัพภายใต้การสังเกตุการณ์ของฉันไปสัก 4-5 วันก่อน ซึ่งนั้นหมายถึง พวกผู้ชายจะได้นอนอยู่บ้านไปสักระยะหนึ่งก่อนน่ะ"
              พีวิลบอก "ส่วนหนึ่งเพราะท่านไม่แน่ใจว่าพวกสเปียริทหายจากพิษของดอกไม้นั้นเลยสิครับ"
              "ยังไงก็ต้องกันเอาไว้ก่อนน่ะ ร้อยเอกแอนเดอร์สัน แม้ว่าเธอจะนอนคนละเตียงกับร้อยโทเอลซ่ากันทุกคืน แต่จากสภาพนี้ คงให้นอนด้วยกันไม่ได้หรอกน่ะ" จูเดทต้ากล่าว "และ พวกเธอก็ควรจะเบรคพวกนักเรียนและสมาชิกระดับล่างในเรื่องน่าอับอายนี้กันด้วยน่ะ"
               แอนเดรียกล่าว "เออ แอมเบอร์ จัดการลบคลิปน่าอายของพวกเราออกจากมือถือของพวกเฮเรเค้นให้หมดเลยน่ะ"

              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมสเปียริทและพวกถึงต้องมาอยู่ในฐานทัพกันน่ะ" เนคมาดูซัมบอกหลังจากที่ได้ฟังพวกมาสวาร์ทาร์เล่ามาแล้ว "ดีแล้วละ ที่ฉันให้ลิเนียร์ตี้ไปกับคุณโฮร่า อย่างน้อยเธอจะได้ไม่ต้องโดนแบบนี้กันน่ะ"
              ไซโคลเนียบอก "ลินี่โชคดีมากเลยน่า ที่ออกจากดาวนี้กันเมื่อคืนวาน อย่างน้อยเธอก็รอดจากอำนาจราคะบ้าๆนี้กันบ้างน่ะ"
              "เออ เกรงว่าลิเนียร์ตี้จะไม่เป็นเช่นนั้นหรอกน่ะ" พีวิลบอก แล้วก็เปิดคอมแพดที่แขนซ้ายออกมา "พวกนายคงรู้มาบ้างน่ะ ว่าฉันได้แกนหัวใจที่เป็นแกนพลังงานหลักในโฮปป้าสคาโพนอท ซึ่งแพทรีออทมอบให้เป็นเหมือนเหรียญรางวัลแห่งความกล้าที่ฉันเอาชนะเขาได้น่ะ"
               เนคมาดูซัมกล่าว "ฉันรู้มานานแล้ว แต่มันเกี่ยวอะไรกับลิเนียร์ตี้กันน่ะ"
              "เกี่ยวสิ เพราะแกนกลางนี้ไม่ใช่แค่แหล่งพลังงาน แต่ยังเป็นคอมพิวเตอร์รวบรวมองค์ความรู้ทุกอย่างที่แพทรีออทรู้มา ซึ่งรวมถึงจุดมุ่งหมายในการสร้างพวกเมอลิคซ์กันไว้น่ะ" พีวิลกล่าวและเปิดดูข้อมูลดังกล่าวให้ทุกๆคนเห็น "จุดมุ่งหมายเดิมของแพทรีออทในการสร้างเมดลิคซ์นั้น ไม่ได้แค่สร้างพลแทรกซึมเข้าไปในเขตเมืองของพวกมนุษย์เพื่อล้วงเอาข้อมูลสำคัญ ก่อวินาศกรรม หรือลอบสังหารและลักพาตัวบุคคลกันอย่างเดียว แพทรีออทยังให้เมดลิคซ์ทำหน้าที่ยั่วยุนายทหารและบุคคลสำคัญเพศชาย ให้หลงในกามารมณ์จนดึงเมดลิคซ์ตนนั้นเข้าประชิดตัว ซึ่งพอการร่วมเพศระหว่างเหยื่อและเมดลิคซ์จบลง เมดลิคซ์ตนนั้น ก็จะลงมือสังหารตัวเป้าหมายทิ้งในทันทีนี้แหละ"
              โฟรซ่ากล่าว "เออ สงสัยว่าแพทรีออทคงไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนละสิ ถึงได้คิดแผนแบบนี้ขึ้นมาน่ะ"
              "ตามประวัติแล้ว แพทรีออทเป็นหมันในช่วงอายุ 15 ซึ่งทำให้เขา....เออ....ทำหญิงท้องไม่ได้ เพราะต่อมสร้างอุสจิเสื่อมลงด้วยผลของกรรมพันธุ์เลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าวแบบกระอักกระอ่วน
              แอนเดรียบอก "แล้วตอนที่คุณอยู่ในกองกำลังอีเนอไมนด์นิ เคยเจอเมดลิคซ์ที่ทำตามแผนนี้หรือเปล่าละคะ"
              "แอนเดรีย เธอลืมไปแล้วหรือ ว่าพีทอยู่ในสภาพถูกควบคุมจิตให้ต้องรับคำสั่งอย่างเดียว ซึ่งแพทรีออทคงไม่จำเป็นต้องเล่าแผนที่เขาใช้เมดลิคซ์กันแบบนี้หรอกน่ะ" โฟรซ่าอธิบาย
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ที่จริงแล้ว แพทรีออทใช้แผนนี้มาในช่วง 2 ปีแรกไว้ โดยที่เขาติดระบบสลายน้ำเชื้อของเหยื่อให้กับเมดลิคซ์ไว้ แน่นอน ว่าเขาสร้างเมลลิคซ์ขึ้นเพื่อจู่โจมเป้าหมายที่เป็นเพศหญิงกันด้วย แต่....หลังจากที่เขาเห็นว่าแผนยั่วยุนี้ มันทำให้สมุนของเขาดูเป็นของเล่นเซ็กส์มากกว่าตัวอันตราย เขาเลยต้องปิดและลบโปรแกรมดังกล่าวออกจากเมดลิคซ์และเมลลิคซ์แบบแอนดรอยนี้โดยปริยาย แม้ว่าโปรแกรมที่ว่านั้นจะถูกอัพโหลดให้กับเมอลิคซ์แอนดรอยรุ่นหลังๆกันด้วยน่ะ"
              "เท่าที่ทราบมาน่ะ ลิเนียร์ตี้ไปกับพวกอีเนอไมนด์ชุดสุดท้ายที่ถูกส่งไปหาพวกพ้องที่อวกาศ ซึ่งสามพี่น้องจาเฟสติสคุมกองในภายหลังใช่มั้ย คิดว่าพวกเธอรู้ถึงการมีอยู่ของไอ้โปรแกรมนั้นหรือเปล่าละ" โฟรซ่ากล่าว
              พีวิลพยักหน้า "ผมลองถามพวกรีนนาสกันไว้แล้ว พวกเธอทราบมาก่อนแล้วและได้จัดการลบโปรแกรมนั้นออกจากสมองกลของเมดลิคซ์และเมลลิคซ์ทุกตัว เพื่อให้พวกเขาโฟกัสไปที่การต่อสู้มากขึ้นกว่าเดิมนะครับ"
              "แล้วลิเนียร์ตี้ ก็คงมีโปรแกรมที่ว่ามางั้นสิ แต่ทำไมเธอถึงไม่สำแดงปฏิกิริยาที่ว่ามาเลยละ เนคเกอร์" คลอเวฟถาม
              เนคมาดูซัมบอก "ลิเนียร์ตี้เล่าให้ฟัง ว่าตอนที่เธอใกล้จะตายเพราะแกนหัวใจอีเนลเซี่ยมของเธอใกล้จะหมดลง คุณโฮร่าก็เอาเพรแครทไดรมอนด์ของเพรแครทฮัลลีนมาใส่ไว้ ซึ่งด้วยพลังที่มากล้นเกินมานั้น ได้ทำให้ลิเนียร์ตี้ต้องลบโปรแกรมออกเพื่อไม่ให้สมองกลของเธอไหม้ ซึ่งฉันคิดว่า เธอคงจะลบโปรแกรมยั่วยุทางเพศออกไปด้วยแน่นอนกันน่ะ"
              "แต่ ลินี่เคยได้รับการคืนชีพจากคุณมอสทีสซ่ากันแล้วมิใช่หรือ คิดว่าโปรแกรมนางยั่วนั้นคงจะถูกฟื้นฟูกันบ้างมั้ยละ" ไซโคลเนียกล่าว
              เนคมาดูซัมกล่าว "ฉันหวังว่าโปรแกรมนั้นคงหายถาวรกันบ้างน่ะ เพราะตอนที่ฉันนอนด้วยกันกับลิเนียร์ตี้ เธอมักจะหลับก่อนอยู่เสมอ ซึ่งฉันเองก็ไม่กล้าทำอะไรเธอในสภาพนั้นไปได้แน่นอน แม้เธอจะลุกขึ้นจากเตียง อย่างมากก็ลงไปเข้าห้องน้ำหรือหาอะไรในตู้เย็นกินตอนดึกๆกันกระมั่ง"
              "ไม่แปลกใจหรอก ที่น้ำผลไม้เมืองร้อนของฉันมันหายไปกระป๋องหนึ่งกันน่ะ" สเปียริทบ่น
              ฟิเกซกล่าว "แต่อย่างน้อย ถ้าลิเนียร์ตี้มีโปรแกรมกระตุ้นอำนาจทางเพศอยู่ในตัวจริง คุณโฮร่าก็คงจะใช้พลังลบมันทิ้งได้แน่ๆ ไม่เช่นนั้นเธอคงไม่ดึงพลังส่วนเกินออกจากตัวลิเนียร์ตี้และใส่ผนึกพลังไว้กับแกนหัวใจกันหรอกน่ะ"
              "หวังว่าคุณโฮร่าคงจะทำเช่นนั้นบ้างน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว "ตอนนี้ นายพลจูเดทต้าคงจะต้องคุมพวกเธอไปสักระยะสิน่ะ"
              แอนเดรียพยักหน้า "คะ อย่างน้อยก็เพื่อให้แน่ใจว่า ตอนที่เรานอนอยู่นี้ พวกเรายังมีสติอยู่กับตัว ไม่ให้ราคะเข้าครอบงำจนมีอะไรกับพวกคุณมาสวาร์ทาร์กันบ้างนะคะ"
              "พวกเรายังปฏิบัติการณ์ได้ตามปกติ เพียงแต่....นายพลจูเดทต้าต้องจับตาดูพวกเราไปด้วยนะสิ" ไซโคลเนียบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "อย่างน้อยก็เพื่อความวางใจของฝ่ายท่านนายพลเพอซิอัสและนายพลจูเดทต้ากันละน่ะ เอาเป็นว่าพวกเรากลับก่อนแล้วกัน"

              "ไม่คิดเลยว่า พวกริดโอจะเอาดอกไม้ยาโป้วที่ร้ายกาจที่สุดมา แล้วทำให้พวกโฟรซ่าปั่นป่วนกันขนาดนี้เลยน่ะ" แอร์ไพล์มมิสบอก "ถ้าดอกไม้นั้นไปถึงมือของแคร์เรี่ยนและไอรีสนิ บอกตรงๆน่ะ ว่าฉันไม่ขำแล้วน่ะ"
              เรย์แม็กซ์กล่าว "ดีแล้วละที่พวกไทรเวเซอร์เบรคมิให้แผนดอกไม้มหาราคะนี้สำเร็จโดยสมบูรณ์กันน่ะ แม้จะทำให้พวกสมาชิกหญิงในกลุ่มต้องทำงานภายใต้การจับตาดูของนายพลจูเดทต้ากันเลยน่ะ"
              "แล้วพวกไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากก็คงปฏิบัติการณ์อย่างลำบากมากเลยละสิ" แอร์ไพล์มมิสถาม
              เรย์แม็กซ์บอก "นั้นยิ่งกระตุ้นให้พวกเขาเล่นงานพวกริดโอหนักข้อมากกว่าเดิมกันน่ะ ยิ่งในตอนที่พวกเดลอาเนี่ยน และพวกแกตไทซ์ทั้งขาวและดำโผล่มาด้วยนั้น ยิ่งช่วยดึงสติของสมาชิกทุกตนของไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากให้อยู่กับภารกิจกันมากขึ้น ในช่วง 5 วันหลังจากวันแรกน่ะ"

              แล้วหลังจากนั้น วันต่อมา ที่เขตป่าลากัวร์ในทวีปฝั่งตะวันออกตอนเหนือ
              "ฟ้าววว ป้ากกกก" สมุนโจรสวมเกราะแบบอัลแทเรี่ยนโดนเซเทธพุ่งกระแทกศอกใส่ที่กลางหน้าอกอย่างรวดเร็ว สมุนโจรริดโอพยายามใช้ปืนยาวอนุภาคมายิงใส่ "แชด เพี้ยะ" แต่โดนคีธใช้เลเซอร์วิปฟาดทำลายปืนยาวทิ้ง "เลเซอร์โซนิคบีม" แจ็สเลยยิงปืนแสงที่แขนเข้าซ้ำพร้อมกับใช้ชาร์แครมคัตเตอร์ฟันใส่พวกโจรสวมเกราะแบบแมทเฟลิมจนล้มลง "ฟ้าวๆๆๆๆ จึกๆๆๆๆๆๆ" ฟันดิวเรคยืดแขนจิ้มใส่สมุนโจรที่สวมเกราะแบบเทรโอเซี่ยมจนแขนขาหงิกงอตาม แต่โจรโหดสวมเกราะซอร์แรคกระโจนเข้าใช้ดาบโค้งหมายจะผ่าฟันดิวเรค "ลูกถีบมังกรบิน มังกรผยองทะลวงหอนางโลม" สเปียริทพุ่งกระโดดถีบใส่โจรในเกราะซอร์แรคจนเกราะแตกกระจุย และตัวโจรก็ปลิวไป "โครมมมม" หลังกระแทกกับต้นโอ็คเข้าจนลูกสนร่วงลงมาเป็นกอง "เกร้งๆๆๆๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์ดวลดาบปะทะดาบเลเซอร์ของริดโอแบท ซึ่งเป็นหัวหน้าคุ้มกันกองโจรที่ดักซุ้มในป่ากันอย่างหนักหน่วง "ฟอลคอนเบรค" เฟรดกระโดดแทงเข่าใส่โจรริดโอที่สวมเกราะแบบแมทเฟลิมจนหน้ากากแตกพร้อมหน้าผากเลือดออกตาม แล้วก็ใช้กริฟซอร์ดสู้กับพวกโจรที่สวมชุดเกราะแบบเดลอาเนี่ยนจนล้มไป 3 รายด้วยกัน "ป้าก ป้ากๆๆ" แฮรี่พุ่งอัปเปอร์คัตใส่โจรริดโอที่สวมเกราะของบรูซาเรมจนตัวปลิว แล้วก็ต่อยเข้าที่หัวเต็มแรงไปสามที โดยดอกที่สามนั้นต่อยจนตัวโจรล้มกระแทกพื้น พร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลเข้าใส่พวกโจรริดโอที่รีบใช้คาดัลท์ไรเฟิ่ลจนล้มกลิ้งไป "หวับๆๆๆๆ แคว้กๆๆๆๆๆ" แอบไบออสหมุนตัวเตะข่วนใส่พวกโจรริดโอที่สวมเกราะของเดลอาเนี่ยนจนตัวขาดสะบั้นไปตามๆกัน "ฉั้วะๆๆๆๆๆ" เลอแชนหมุนตัวตัดร่างสมุนโจรริดโอที่บุกเข้ามาจนเสียแขนและขาไปด้วย
              "หัวหน้าครับ เราเสียพวกพ้องไปไม่น้อยแล้ว รีบหนีไปโดยเร็วเถอะครับ" ลูกน้องมือขวาของริดโอแบทกล่าว
              ริดโอแบทเห็นลูกน้องโดนเล่นงานไปไม่น้อย เลยถีบมาสวาร์ทาร์ให้ถอยไป "ครั้งนี้เราถอยให้ก่อน แต่ครั้งหน้า พวกนายไม่มีทางหยุดพวกเราไปได้หรอก" แล้วริดโอแบทก็รีบพาลูกน้องที่รอดมาได้เพียงน้อยนิดถอยไปทันที
              "อาวุธเยอะแบบนี้ พวกริดโอคงจะสร้างกองทัพมาถล่มรัฐบาลของเราอย่างไม่ต้องสงสัยแล้วละ" แจ็สบอก เมื่อเห็นอาวุธปืนของพวกเดลอาเนี่ยนอยู่ในคอนเทนเนอร์ บ่งบอกว่าพวกเขาขนส่งอาวุธที่ไปได้มา
              เลอแชนกล่าว "ดีแล้วละที่พวกเราบุกมาถึงก่อน ไม่เช่นนั้น อาวุธเหล่านี้คงได้ถูกแจกจ่ายไปให้พวกสมุนกลุ่มอื่นๆได้แน่นอน"
              "แต่เท่าที่ทราบมา เขตป่าแถบนี้เป็นพื้นที่ดูแลของหน่วยรบที่ 19 มิใช่หรือ มาสวาร์ทาร์ พวกเขาน่าจะได้รับการแจ้งเตือนจากทางเราและรีบมาช่วยกันแล้วนิน่า" สเปียริทบอก
              แฮรี่ได้รับการติดต่อมา "เออ เกรงว่าพวกเขาไม่มาตามที่เราขอนะครับ"
              "หมายความว่าไงกันน่ะ ที่ว่าหน่วยรบที่ 19 ไม่มากันน่ะ" เซเทธถามอย่างไม่พอใจ
              แฮรี่กล่าว "คุณโดซี่ได้รับแจ้งจากหัวหน้าหน่วย ว่าพวกเขาได้รับแจ้งให้ไปร่วมซ้อมรบกับกองรบของนายพลโครเมส ตามคำสั่งของนายพลวอลเลนซ์ โดยทั้งหน่วยต้องไปกันเดียวนี้เลย ซึ่งพวกเขาฝากคำขอโทษเอาไว้ให้กับคุณโดซี่และทางเราด้วยนะครับ"
              "มันจะประจวบเหมาะกันเกินไปหรือเปล่าน่ะ ในเมื่อพวกเราขอร้องให้พวกเขาสละเวลามาช่วยเราหยุดพวกริดโอกันน่ะ" ฟันดิวเรคบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ช่างเถอะน่า ฟันดิวเรค พวกเขามีเหตุผลที่ต้องทำตามคำสั่งที่ได้รับมา แม้ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ที่ดาวดวงนี้ตอนเกิดเหตุรุกรานครั้งแรกเลยก็ตาม พวกเราไม่ควรจะไปบีบบังคับหรือไปหาเรื่องพวกเขากันหรอกน่ะ"
              "แล้วถ้าเกิดว่า พวกศัตรูเล็งจู่โจมพวกเขาในระหว่างที่ฝึกฝนกันละครับ" เฟรดบอก
              แอบไบออสเห็นด้วย "เฟรดพูดมาก็มีส่วนถูกน่ะ ยิ่งในตอนนี้เซอร์รัฟแพนเนสอยู่ที่ดาวดวงนี้ แต่ทางเรายังหาตัวหรือหาฐานทัพของพวกนั้นไม่เจอกันเลยน่ะ"
              "เอาเป็นว่าภารกิจในคราวนี้เสร็จสิ้นแล้วน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก และติดต่อไปยัง "พีวิล ฝั่งนายเป็นไงบ้างละ"

              พีวิลติดต่อมา "พวกเราโชคดีมากที่หน่วยรบที่ 67 ยังช่วยเราสกัดกั้นขบวนยานขนส่งของพวกริดโอ ซึ่งพวกมันขนส่งเหล็กและโลหะเพื่อนำไปสร้างวอร์แมชชีนและวอร์บอทขึ้นใช้เอง โดยพวกมันสร้างลานประกอบกันที่หลังหุบเขาลอนมิท จนสร้างวอร์บอทขึ้นเป็นร้อยกันที่นั้นน่ะ ตอนนี้เราได้ถล่มพวกมันทิ้งไปแล้วละ" โดยตอนนี้สกรีแทนของหน่วยรบของลากูด้าเข้ากวาดล้างฐานสร้างวอร์บอทจนหมด
              "น่าหงุดหงิดจริงๆ พวกริดโอมันกล้าถึงขั้นนี้เลยหรือ ให้ตายสิน่า" กูมิซกล่าว โดยที่เขาควบคุมสกรีแทนมาร์ควันติดดีทอเนเตอร์บ็อกซ์ทั้งตัวเข้ากวาดล้างพวกวอร์บอทของพวกริดโอ ที่ถูกนำมาใช้สู้จนพังไปหลาบสิบเครื่องด้วยกัน
              นาธาเอลท์บอก "ดีหน่อยหนึ่งที่พวกนี้สร้างวอร์บอทและวอร์แมชชีนขึ้นมา ถ้าสร้างไซส์ใหญ่ขึ้น พวกเราคงแย่แน่ๆ"
              "กลัวว่าริดโอโบลจะแอบนำลานสร้างซุปเปอร์วอร์บอทไปไว้ในที่ๆเราหาไม่เจอกันซะมากกว่าน่ะ" เบติสบอก "ผู้การลากูด้า พอจะส่งคนออกตรวจตราพื้นที่โดยรอบได้มั้ยละ"
              ลากูด้าบอก "เกรงว่านั้นมันออกนอกขอบเขตความรับผิดชอบของทางเราแล้วน่ะ นาวาโทร็อดดิเกรส เพราะพื้นที่แถบนั้นเป็นโซนดูแลของกองยานรบที่ 26 ซึ่ง....พวกเขานำทั้งกองออกนอกดาวไปอยู่ใกล้กับดาวดวงที่สองกันแล้วละ"
              "ตลกล่ะ กองยานรบที่ 26 เป็นกองยานที่จอมพลแฮซกริฟให้เป็นกำลังรบสำรองช่วยหนุนทัพยานหลักกันมิใช่หรือ ทำแบบนั้นมันไม่เป็นการทิ้งหน้าที่ในการดูแลพื้นที่เลยหรือไงกันน่ะ" วิลด้าบอก
              ลากูด้ากล่าว "แต่ตอนนี้พวกเขารับคำสั่งจากรักษาการณ์วอลเดนสไตน์ให้ร่วมรบนอกดาวกันอยู่นะครับ และไม่ใช่แค่กองยานนี้ แต่จากที่ฟังนายพลเลนอฟว่ามา เห็นว่ามีกองยานราว 4-5 กองที่ได้รับคำสั่งมาเช่นนั้นนะครับ"
              "พวกนายคงจะได้ยินชัดเจนแล้วสิน่ะ" พีวิลกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "อืม งั้นวันนี้เราพอเท่านี้ก่อนแล้วกัน พรุ่งนี้และวันต่อๆไป พวกเราจะเริ่มการกวาดล้างพวกริดโอกันต่อแล้วกัน"

              จากนั้น การเข้าจู่โจมพวกริดโอในวันที่ 3 นั้นก็..... "ลูกพี่ริดโอบุลท์ รีบหนีไปโดยเร็ว ซ่องโจรของพวกเรา เหวออออ" ลูกน้องที่คุมซ่องโจรติดต่อไปหาริดโอบุลท์ ซึ่งก็โดนพวกมิวแทนอยด์เกราะเพชรฟันใส่จนล้มลง "ฐานกองโจรที่ 6 ของเราถูกพวกมิวแทนอยด์จู่โจมแล้ว ลูกพี่ เราต้องการกำลังเสริมจากประตูมิติกันโดยเร็ว" ไม่ทันไรก็ "ตรูมมมม" มีเสียงดังมาจากข้างนอก
              "บ้าชะมัด ไอ้พวกไทรเวเซอร์" หัวหน้าซ่องโจรที่ 6 สบถเพราะจายด์ยิงจรวดถล่มโครงประตูมิติจนกระจุยไป
              "ฐานป้อมยิงจรวดขีปนาวุธพิสัยไกลถูกพวกไทรเวเซอร์บุกทำลายทิ้งไปแล้วละครับ พี่ใหญ่" ริดโอบิทกล่าว โดยตอนนี้คลอเวฟพาบาร์ท ช็อปเปอร์ โมคุโตะ ทอฟคานิค กลุ่มสโตนไฮด์และกลุ่มฟอร์เรสเตอร์เข้าถล่มซ่องโจรจนกระเจิง "และฐานปืนใหญ่อนุภาคที่เราใช้ถล่มกองรบของพวกสหพันธมิตรเองก็โดนจู่โจมพร้อมกันเสียด้วยนะครับ" แล้วนำภาพที่พวกโกลเด้นเกลดซึ่งมากับฟิเกซ ฟันดิวเรค สเปียริท ไซโคลเนีย และกริมเบอรี่ยืนยิ้มหลังจากที่พวกเขาเข้าจู่โจมป้อมปืนใหญ่จนพังไป ที่แย่ไปกว่านั้นคือ
              "ริดโอบุลท์ ริดโอบิท ยอมจำนนเดียวนี้ เพราะพวกทหารเดลอาเนี่ยนที่นายขอร้องเดลวูลให้มาคุ้มกะลาหัวนั้น.....ราบคาบกันไปแล้วละ" เจเนลบอกหลังจากที่ใช้แรปิดเดเตอร์มาโรวเดอร์กราดยิงใส่พวกเดลอาเนี่ยน โดยมีสเตฟอร์ด โฟรซ่า และพีวิลถือแรปิดเดเตอร์พันนิชเชอร์ช่วยยิงพวกตัวโตๆให้ล้มด้วย
              "บัดซบเอ้ย" ริดโอบุลท์แค้นเลยกดปุ่มลง "ตี้ดๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" จนระเบิดฐานทัพแหลกเป็นจุลไป "ฟ้าวววววว" พร้อมกับนำยานหลบหนี โดยพาริดโอบิทหนีไปด้วย
              "มาสวาร์ทาร์ ฐานซ่องโจรพร้อมกับฐานป้อมอาวุธพิสัยไกลของพวกริดโอ โดนพวกเรายึดกันทั้งหมดแล้ว ฝั่งนายเป็นไงบ้างละ" สเตฟอร์ดบอก
              "ริดโอบุลท์เรียกพวกเดลอาเนี่ยนแห่มาจู่โจมยานรบของเรา ซึ่งตอนนี้ เรากวาดพวกมันราบคาบไปแล้วละ" มาสวาร์ทาร์บอก โดยตอนนี้ตนควบคุมลอร์ดวาทรัลบรีสคาดิล นำทีมพวกเฮเรเค้นเข้าถล่มใส่กองรบบรูซาเรม ซอร์แรค แมทเฟลิม และเทรโอเซี่ยมที่โผล่ออกมาจากประตูมิติจนวอดวายไปกันหมด
              แอนเดรียกล่าว "ถ้าพวกเขาออกมากันหมดนี้และหลุดจากการสกัดกั้นของเราได้ เขตเมืองโดยรอบคงถูกทำลายกันแน่ๆเลยละคะ"
              "ต้องขอบคุณพวกคุณมากเลยน่ะ ที่มาช่วยพวกเราไว้น่ะ" พีวิลกล่าว
              บิทเวคซ์ หัวหน้ากลุ่มสแคร์ไคท์กล่าว "ไม่ต้องถือสาหรอก เพราะพวกเราอยากจะช่วยเหลือเหล่าสหายของบรอนเซอรูทกันมาตั้งนานแล้วละ และถ้าพวกนายอยากได้ความช่วยเหลือจากพวกเรา ก็เรียกได้เลยนะ ไม่ต้องเกรงใจ"
              "เกรงว่าทางเราต้องพึ่งความช่วยเหลือจากพวกคุณกันอีกนะครับ" พีวิลบอก เหล่าหัวหน้ากลุ่มจอมยุทธ์มิวแทนอยด์พยักหน้า
              บรอนเซอรูทกล่าว "และอยากให้พวกนายระวังตัวไว้ให้มากด้วยละน่ะ เพราะพวกริดโอเริ่มเล่นแรงขึ้นเรื่อยๆแล้วละ"

              "ตรูมมมม บรึมมมม ตรูมมมมม" รังโจรของพวกริดโอที่อยู่บนเกาะได้ถูกถล่มอย่างหนักหน่วง โดย.... "นี้คือกองนาวิกโยธินที่ 29 พวกเราได้นำกองเรือมาล้มเอาไว้แล้ว กรุณาอย่าคิดต่อสู้กันเป็นอันขาด" ไบรอันแจ้งประกาศ โดยที่เขานำการ์เซนติดมารีนครุยเซอร์มาล้อมไว้ และยังมีเฮฟโวลทริสตรอนดีวาสเทรดของคลอเวฟ กิซเซเบอร์เอเรดิเคเตอร์ ตามด้วยเซนครีทของนิคและรีฟที่เตรียมปืนใหญ่กันด้วย
              ริดโอโบลที่คุมฐานจึงบอก "แล้วพวกแกไม่กลัวว่ากองรบเดลอาเนี่ยนจะบุกมาเลยหรือ ในเมื่อตอนนี้พวกเราได้แจ้งให้พวกนั้นบุกเข้ามาถล่มกองรบที่กำลังฝึกซ้อมกันอยู่น่ะ"
              "ถ้าคิดจะให้พวกเราถอยกลับไปช่วยละก็ ไม่ต้องเลย ไอ้ริดโอโบล เพราะถึงพวกเราจะหยุดพวกเดลอาเนี่ยนที่แห่มาพร้อมกันไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่ากลุ่มอื่นๆจะไม่ทำอะไรกันเลยน่ะ" คลอเวฟบอก แล้วคาราเบลก็ฉายภาพกองรบเดลอาเนี่ยนที่อยู่ทั้ง 4 จุด ได้ถูกพวกยูนิตซีโร่จัดการกันไปแล้ว เช่นเดียวกับกองรบของวอลเลนซ์ ที่ได้ OD89 ทีมมาช่วยถล่มกองรบซุปเปอร์วอร์บอทของเดลอาเนี่ยนจนราบคาบไป
              "หนอยยยย พวกแก เรื่องมันไม่จบแค่นี้หรอก" ริดโอโบลพยายามยิงปืนใหญ่ แต่.... "ตรุ้งๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" เกาะรังโจรของริดโอโบลโดนถล่มยับเยิ่นอย่างหนักหน่วง แต่ริดโอโบลและเหล่าสมุนใช้เรือดำน้ำหนีออกไปได้ในทันที

              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ในวันที่ 5 สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น "เฮ้ย เนคเกอร์ เพื่อนมึงทั้งขาวและดำโผล่มาขวางทางพวกเรากันแล้ววะ" คลอเวฟบอก ในขณะที่ช่วยหน่วยรบเมคทรูปเปอร์ของกรีนยูโรเปี้ยนต่อกรกับพวกเด็กแก็งค์ริดโอที่สวมชุดแบบพวกเมคครอฟิค ที่กำลังออกอาละวาดในนิคมอุตสาหกรรมฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ "กร้องงง ป้ากกก" สเตฟอร์ดหวดค้อนทุบใส่พวกริดโอเกราะใหญ่จนล้ม "แชดดดด ตรูมมมม" เมคทรูปเปอร์ยิงเลเซอร์แคนน่อนจัดการกับพวกริดโอจนล้มลง ในขณะที่พวกริดโอสวมเกราะซอร์แรคบุกมาด้วยขวานพลังไฟฟ้า "ซ่า......" เมคทรูปเปอร์ใช้เครื่องฉีดน้ำดับเพลิงกำลังสูงเล่นงานพวกใช้ขวานพลังไฟฟ้าจนตัวพวกมันช็อตไปเอง "ป้างงงง ป้างงงง" คลอเวฟใช้ช็อคแคนน่อนยิงใส่พวกริดโอให้ปลิวกระเด็นไป "แครกเกอร์บอมส์" จายด์ถล่มพวกริดโอที่พยายามจะใช้ปืนใหญ่อนุภาคยิงใส่จากระยะไกลจนกระเจิงไป โดยที่พวกแกตไทซ์ขาวและดำนั้น.... "ฟึ่บๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชด แชด แชด ทิ้วๆๆๆๆ" กลุ่มแกตไทซ์ดำถูกเนคมาดูซัม พีวิลและมาสวาร์ทาร์กระหน่ำจู่โจมด้วยซีคเก้ไรเฟิ่ลและบ็อกซ์บัสเตอร์ อาร์มชู้ตเตอร์ โชลเดอร์บีมกันและครอสเซี่ยมมาสเก็ตจนชะงักงัน ในขณะที่แกตไทซ์ขาวนั้น "แคร้งงง แคร้งงงง แคร้งงงง" เจอเจเนลใช้เมทัลเบลดสู้กับพวกโซลยาร์ท 5 ตน ซึ่งฟันให้ล้มไปสาม และกระโดดถีบใส่ตนที่ 4 และ 5 ตาม เช่นเดียวกับวอริอาร์ทที่ถือดาบคู่มาสู้กับโบนซัมเบอร์ของแอบไบออส ส่วนฟิเกซรับมือกับพวกวอริอาร์ทที่ถือหอกด้วยเอเลเมนทรัลอาร์มทั้งสี่อันอย่างว่องไว "ย้ากกกก" ไม่ทันไรพวกแกตไทซ์ขาว 10 ตนบุกเข้ามายังพวกเนคมาดูซัม ในเวลาเดียวกันกับแกตไทซ์ดำแห่มาจู่โจมฟิเกซ เจเนลและแอบไบออส "กร้องงงง ป้ากกกก" เนคมาดูซัมบล็อกหมัดที่ไฟท์ตรัชขาวชกใส่จนถอยผงะ "เปรี้ยงงง ป้ากกกก" เนคมาดูซัมต่อยสวนกลับจนชะงักและถีบซ้ำให้ล้ม แล้วก็ "เรนโบว์บริดจ์คิก" พุ่งตวัดขาครึ่งวงกลมถีบสองจังหวะใส่โซลยาร์ทจนปลิวกระเด็น "ฟ้าวๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์วิ่งผ่านพวกวอริอาร์ทที่ถือดาบมา 4 ตนโดยในมือขวาถือดาบมาสวาร์ทาร์เบลดอยู่ "หวับ ฟึ่บบบ" มาสวาร์ทาร์สบัดดาบไปข้างหน้า "ฉืบๆๆๆ" วอริอาร์ททั้งสี่ตนล้มโดยมีแผลฟันตามหน้าอกและเอวตนละแผล "แมกนั่มฟิสท์" พีวิลชกอัดที่ท้องไฟท์ตรัชและเป่าอัดพลังจนตัวปลิวไป "เฮ้ยยยย" ไฟท์ตรัชตนที่สองบุกมาจากด้านข้างพร้อมกับถีบใส่ "แฟ้ววววว" พีวิลหายตัวไปอย่างรวดเร็วและ "ป้ากกกก" มาโผล่ด้านข้างแล้วต่อยใส่ทัดดอกไม้ขวาของไฟท์ตรัชจนล้ม "ย้ากๆๆ" ไฟท์ตรัชตนที่สามบุกเข้าใช้หมัดพลังควอตไซเซอร์ต่อยใส่พีวิล ซึ่งรีบถอยออกมาและ "ฟ้าวววว ป้ากกก" ซัดเอนเนอจี้โบลท์สวนกลับใส่ไฟท์ตรัชจนชะงักแล้วก็ "ฮันเดรทแรมเพจ วาต้ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พุ่งเข้ามากระหน่ำต่อยเตะถีบใส่ไฟท์ตรัชไปเต็มๆด้วยหมัดที่อัดพลังอีเนลเซี่ยม และ "ทอร์เนโดวสไปค์" ปิดท้ายด้วยท่าหมุนหวดแขนพายุเพลิงสีน้ำเงินอัดใส่ไฟท์ตรัชจนล้ม โซลยาร์ทเลยรีบใช้แกตไรฟอลยิง "ฟ้าววว ป้ากกก" มาสวาร์ทาร์ใช้ฟักดาบยิงเข้าที่หน้าผากโซลยาร์ทจนชะงัก "เฮ้ย โบลท์นัคเคิ้ลจากเบื้องบน" เนคมาดูซัมกระโดดลงมาต่อยหมัดพลังดาวหางลงพื้นใส่โซลยาร์ทให้ปลิวไป "งานนี้ต้องเผากันสักหน่อยแล้วละ" ฟิเกซกล่าวโดยประกอบกระบี่เฟรมทรัลและง้าวสเทรมาร์คเอาไว้ โดยตอนนี้พวกแกตไทซ์ดำ 10 ตนบุกเข้ามา "เฟลมสตอร์ม" ฟิเกซซัดเสาพายุเพลิงพุ่งเข้าใส่พวกแกตไทซ์ดำ แม้จะเบรคส่วนมากให้ถอยไปไม่ได้ก็ตาม "เฟลมบลัสต์ชาร์จช็อต" "อีวิลเฟรม บูสท์" เจเนลยิงกระสุนเพลิงขนาดใหญ่โดยเสริมกับเพลิงกรดของแอบไบออสเข้า "ตรูมมมม" เล่นงานพวกแกตไทซ์ดำส่วนมากจนโดนเพลิงสีเขียวและแดงครอกตามหัวไหล่ แขนและขาไปด้วย
              "หนอยยย เล่นท่าประสานพลังเพลิงกันแบบนี้เลยน่ะ เจ้าฟิเกซอท" ไฟท์ตรัชดำสบถ
              "ย้า" นาเดียกระโดดถีบใส่ริดโอบุลท์ที่เป็นตัวหัวหน้านำทีม แต่มันก็รีบหลบและเตรียมยิงปืนสั้นใส่ "เทอโบฟิสท์" น็อกกี้กระโดดชกใส่ริดโอบุลท์ ซึ่งรีบใช้โลห์พลังบล็อกหมัดโดยเร็ว "ดับเบิ้ลแมกนั่ม เลเซอร์ช็อต" เฟรดและคีธยิงใส่พวกลูกน้องของริดโอให้ล้มเพื่อไม่ให้ไปช่วยไว้ได้ทัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ" พวกลูกน้องที่เป็นพวกนักโทษเรือนจำดาบหน้าโดนมาริซัดดาวกระจายปักหน้าและลำตัวไป "ฟ้าวววว ป้ากกกก" แด็กซ์กระโดดกระแทกใส่พวกสวมเกราะเมคครอฟิคจนเหลือแต่บู้ททั้งสองข้างไว้ นอกนั้นโดนแด็กซ์ต่อยซ้ำไปหลายดอกด้วยกัน ริดโอบุลท์เลยรีบใช้ปืนยิง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แฮรี่กราดยิงดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลเข้าใส่ริดโอบุลท์ จนต้องรีบใช้โลห์พลังป้องกันตัว และเตรียมจะยิงสวน "แชดดดด แชดดด ป้ากๆ" แต่โดนแจ็สยิงเลเซอร์โซนิคบีมพร้อมกับเลเซอร์ช็อตของนาเดียเข้ากลางหลังริดโอบุลท์จนเกราะไหม้ตาม
              "พี่ใหญ่ กองรบของฝ่ายสหพันธมิตรมาหนุนช่วยแล้วละ" ริดโอบิทติดต่อมา
              ริดโอบุลท์สบถและหันมาถาม "แล้วพวกแกตไทซ์ที่บุกมากันล่ะ"
              "พวกนั้นถอยกลับไปแล้วละครับ" ริดโอบิทแจ้งบอก
              ริดโอบุลท์สบถเพราะลูกน้องที่ตนพามานั้นโดนเล่นงานจนหมด "เจ็บใจนัก" แล้วก็ "บรืนนนน" รถลีมูซีนสีเทาแล่นเข้ามารับตัวริดโอบุลท์พร้อมกับเหล่าลูกสมุนส่วนหนึ่งล่าถอยไป แล้วถามกลับ "แล้วที่อื่นๆเป็นไงบ้างละ ริดโอเบร่าเก็บกวาดแหล่งผลิตยาเสน่ห์แล้วหรือยัง"

              "เกรงว่าเบร่าจะพลาดท่าให้แล้วละครับ" ริดโอบิทบอก เพราะในเวลาเดียวกันกับที่ริดโอบุลท์พาพวกบุกจู่โจมนิคมอุตสาหกรรมกันนั้น เขตเรือนกระจกลับของพวกริดโอในเขตป่าตอนเหนือบนทวีปฝั่งตะวันออกก็โดนบุกโดย "ปุ๊ ปุ๊" ยามริดโอถูกสอยร่วงโดยโฟรซ่าจนล้มไปสองตน ป้อมปืนเลเซอร์อัตโนมัติเลื่อนมาเพื่อหาโฟรซ่าและยิงใส่ "ฟ้าวววว ฟิ้วๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" แต่โดนไซโคลเนียบินโฉบยิงมิเดี้ยมมิไซล์ถล่มจนระเบิดไป
              "หนอยยย พวกไทรเวเซอร์ หวังว่าเธอคงจะจัดการกับพวกนั้นไปได้น่ะ เบอกันดี้" ริดโอเบร่าสั่งเบอกันดี้หรือเฮเลนในคราบของคาวเกิร์ลชุดสีดำสวมเสื้อโค้ทและหมวกให้ออกไปรับมือ "ฟ้าววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ประเดิมด้วยการกราดยิงเบยอนพิสทอลเข้าใส่ไซโคลเนีย ซึ่งรีบบินหลบออกมา "ป้าง ปุ๊" เบอกันดี้เลยตีลังกาออกด้านข้างหลบกระสุนปืนของโฟรซ่าที่ยิงมา แล้วก็ "ดาร์คสตาร์เชอริฟ" ยิงกงจักรดาวนายอำเภอสีดำห้าอันเข้าใส่ "ตุ้งๆๆๆๆ ซ่าๆๆๆๆ" แต่โดนกระสุนน้ำกราดยิงใส่กงจักรจนร่วงลงพื้นไป "ฟ้าวววว แคร้งงงง" นิคพุ่งเข้ามาใช้ไนท์แฟลชเบลดจู่โจมใส่เบอกันดี้ ซึ่งรีบใช้เบยอนพิสทอลป้องกันไว้ "แคร้งๆๆๆๆ" นิคและเบอกันดี้ปะทะกันด้วยอาวุธมีคมใส่กันอย่างต่อเนื่อง โดยที่รีฟเข้ามาช่วยสู้กับเบอกันดี้อีกแรง ในขณะที่เหล่าสมุนของริดโอเบล่านั้น "กร็อบบบ กร็อบบบบ ป้ากกก" กริมเบอรี่จัดการหักกระดูกเหล่าสมุนถือตะบองไฟฟ้าให้ล้ม และโดดถีบเข้ากลางหลังสมุนรายที่สามจนสันหลังแตกกระจุย พวกที่สวมเกราะเทรโอเซี่ยมบุกมาด้วยง้าวพลังพลาสม่า "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆ" ทินเหมาลีและสเปียริทที่สวมชุดป้องกันเข้าใช้ง้าวและคริสทรัลร็อดฟาดฟันใส่พวกสมุนริดโออย่างอุตลุต โดยที่แอนเดรียและจิลนั้น สวมหน้ากากป้องกันและใช้ทวนอัมเบรแลนซ์และง้าวลิเวียทรัลเข้าโต้ตอบเหล่าสมุนริดโอตาม "ไฮย้า ย้า ย้า ย้า" โมคุโตะกระโจนเข้าถีบ ต่อย เตะใส่พวกสมุนริดโอที่สวมเกราะแบบบรูซาเรมติดกงเล็บหมีพลังพลาสม่าจนเกราะแตกกระจุยไป
              "กรอดดดดด ไม่ได้เรื่องสักคน" ริดโอเบร่าวีนแตกและโดดลงมาหวดแส้ใส่กริมเบอรี่ "แว้งงงงง เพี้ยะ" แอนเดรียวิ่งเข้ามาใช้โปรเทคชั่นสเฟียร์ป้องกันแส้พลาสม่าไว้ "แชดๆๆๆๆๆๆ" จิลใช้จีเลเซอร์กันและไซโคบิทระดมยิงใส่จน "ฟึ่บๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆ" ริดโอเบร่าสบัดแส้ด้วยความเร็วสูงปัดเลเซอร์กระเด็นออกไป "เอานี้ไปเลย มีดกระดูกแขน ถึงไร้รักแต่ไม่ไร้หัวใจ" กริมเบอรี่ซัดมีดสั้นกระดูกขาวออกจากหลังแขนเข้า "หวับ เพี้ยะ ป้ากกก" ริดโอเบร่าหวดแส้ทำลายมีดกระดูกขาวทิ้ง และรีบบุกเข้าใส่กริมเบอรี่ "ไซโคลนเรซเซอร์" ไซโคลเนียซัดพายุคมมีดพุ่งเข้ามา "ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ริดโอเบร่าเลยต้องหวดแส้ด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องเข้า "เพี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้าก" เพื่อสยบพายุคมมีดให้หายไป "ย้า ลูกถีบมังกรบิน" สเปียริทกระโดดพุ่งลงมาถีบใส่ริดโอเบร่า แต่เธอรีบถอยออกด้านข้างเข้า "ฟ้าววว ฉั้วะ" กลับโดนโฟรซ่าวิ่งมาจากด้านข้างใช้เรซเซอร์อาร์มฟันใส่ไปเต็มๆ จนแก้มซ้ายของริดโอเบร่าได้แผลกรีดประทับขึ้นมา
              "นี้สำหรับที่ทำให้พวกเราอับอายด้วยดอกไม้ร่านราคะที่เธอทิ้งไว้ ซึ่งเธอสมควรจะเสียโฉมกลับบ้างละยะ" โฟรซ่าบอก แล้วรีบหลบแส้ที่ริดโอเบร่าฟาดมาได้ทัน "ฟ้าวววว ป้ากกกก" สเปียริทก็พุ่งเข้ามาหวดพลองใส่ตรงหลังริดโอเบร่าจนเซมา "เพี้ยะ" ให้โฟรซ่าตบเข้าที่แก้มขวาจนตัวบิดเกรียวไป 6 รอบและลงไปกองกับพื้น
              "พวกเธอ เล่นรุมกันแบบนี้ มันไม่แฟร์กันเลยนะยะ" ริดโอเบร่าตัดพ้อ
              "หรือ.... ถ้าที่พวกเราทำมันไม่แฟร์ แล้วที่เธอทำกับกองรบอีก 2 กองกับ 8 หน่วยก่อนหน้านั้นละ มันแฟร์มากใช่มั้ยละยะ" สเปียริทย้อน "อีกอย่าง ถึงเราฆ่าเธอทิ้ง ก็ใช่ว่าปัญหานั้นจะย้อนกลับไปเหมือนนั่งไทม์แมชชีนได้หรอกนะยะ" แต่ยังไม่ทันจะทำอะไร "ฟ้าวววว" เบอกันดี้พุ่งเข้ามาคว้าตัวริดโอเบร่า "ฟึบๆๆๆๆๆ" กระโดดหนีหายเข้าป่าไปในทันที
              นิคบอก "ดูท่าว่า เฮเลนคงจะทำตามคำสั่งสุดท้ายของไวล์สเลฟที่ให้ไว้เลยสินะครับ"
              "ทำนองนั้นน่ะ และคงจะไม่ได้รับผลกระทบจากพลังชำระล้างของลิเนียร์ตี้เลย เป็นไปได้ว่า เธอหนีไปกับพวกริดโอผ่านอุโมงค์ใต้ดินจากลอสแซงเทสไปยังนอกเมืองได้น่ะ" โฟรซ่าคาดเดา
              รีฟบอก "และที่คุณปล่อยพี่เฮเลนไปนั้น อย่างน้อยก็ช่วยระบุจุดที่ตั้งของพวกริดโอได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมละสิคะ"
              "แม้ว่าไวล์สเลฟจะช่วยให้เฮเลนรอดจากการช่วยเหลือของพวกเราได้ เธอก็ช่วยพวกเราในการตามล่าพวกริดโอได้โดยที่เธอเองยังไม่รู้ตัวก็เท่านั้นเองแหละ" สเปียริทบอก
              แอนเดรียบอก "แต่ปัญหาคือ....เกิดอะไรขึ้นกับหน่วยทหารที่ 14 ซึ่งควรจะมาช่วยเรายึดเรือนกระจกนี้กันละ เพราะนี้มันเลยเวลาที่พวกเขาแจ้งมาตั้ง 5 นาทีแล้วนะคะ"
              "นั้นสิ พวกเขาน่าจะเข้ายึดของกลางและจัดการกับพวกสมุนริดโอที่เฝ้าอยู่ในนั้นแล้วน่า" ทินเหมาลีบอก
              ไซโคลเนียถาม "แล้วพวกเขาทำตามที่พวกเราแจ้งเตือนมาหรือเปล่า อย่างใส่ชุดป้องกันเต็มตัวหรือสวมหน้ากากอ็อกซิเจนเวลาบุกเข้าไปกันน่ะ"
              "เออ....ฉันคิดว่า พวกเขาทำตาม แต่คงถอดออกเพราะคิดว่าสวนดอกไม้เจ้าปัญหานั้น ไม่น่ามีพิษมีภัยกันแล้วละ" จิลกล่าวเพราะเธอสัมผัสถึงจิตที่อยู่ข้างในเรือนกระจก จนหน้าของเธอแดงก่าขึ้นมา
              โฟรซ่ากล่าว "สงสัยว่า งานนี้เราต้องพึ่งบริการรถดับเพลิงอีกตามเคยแล้วละสิเนี้ย"

              "ฮึยยย เลวที่สุด ไอ้พวกไทรเวเซอร์ ไอ้พวกกองกำลังหลังฉาก ไอ้พวกทหารสหพันธมิตร...." ริดโอโบลสบถด้วยความแค้น โดยคิดจะระบายกับโซฟาและผนังห้อง
              ริดโอแบทรีบเบรคไว้ก่อน "ทำลายข้าวของในบ้านของเราไป ก็ไม่ได้ทำให้เราได้ฐานซ่องสุ่มของพวกเรากลับมากันได้หรอกน่ะ ริดโอโบล" และหันมาถามริดโอเบล่า "แผลที่ได้รับมานั้นร้ายแรงมากมั้ยละ"
              "ดีหน่อยหนึ่งที่หนูมีครีมสมานและลบรอยแผลให้หายไปได้อยู่ ยังพอทำให้หนูวางใจได้บ้าง" ริดโอเบร่ากล่าว "แต่ที่มันน่าหงุดหงิดก็คือ หนูสูญดอกไม้ลิบิโด้ลัสต้าไปไม่น้อย จนตอนนี้หนูเหลือน้ำหอมจากดอกไม้นี้เพียงโหลเดียวแล้วละ"
              ริดโอโบลหันมาถาม "พี่รอง พี่รีบติดต่อพวกนักล่าเงินรางวัลจากเขตอวกาศของเดลอาเนี่ยนให้มาเชือดพวกไทรเวเซอร์ และเอาหัวของพวกมันมาประดับในบ้านเลยมั้ยละ"
              "เกรงว่าตอนนี้ พวกนักล่าเงินรางวัลคงไม่ว่างมาช่วยเรากันหรอก เพราะเดลวูลแจ้งมา ว่าตอนนี้เขาให้นักล่าเงินรางวัลเกือบทั้งเขตอวกาศ ไล่ล่าไซเมี่ยนมาให้ได้ เนื่องจากว่ากลุ่มกองกำลังต่อต้านส่วนหนึ่ง ยึดสภาว่าการของชาวเดลอาเนี่ยนและฆ่าผู้ว่าการกับข้าราชการในนั้น จนชาวดาวที่ถูกปกครองสามารถประกาศตนเป็นอิสระไป 10 ระบบดาวกันแล้วน่ะ" ริดโอแบทบอก "และไม่ต้องพูดถึงแอสซินกับกองกำลังมือสังหารกันหรอก เพราะเดลวูลได้ให้พวกนี้เตรียมการลอบสังหารสมาชิกกลุ่มกองกำลังต่อต้านและพวกตั้งตนเป็นอิสระกันแล้วน่ะ"
               ริดโอบิทบอก "ว่าแต่ พี่ใหญ่ ในเมื่อพวกเดลอาเนี่ยนยุ่งขนาดนี้ พวกเรา ติดต่อกับพวกโจรปล้นสะดมจากเขตอวกาศภาคกลางให้มาช่วยเลยมั้ยละ"
              "ไม่มีทางน่ะ ริดโอบิท พวกเราจะไม่ก้มหัวให้กับพวกตัวเป้งๆที่เขตอวกาศภาคกลางกันหรอก เพราะพวกมันไม่เพียงไม่เชื่อฟังเรา เผลอๆพวกเราอาจจะถูกพวกมันครอบงำและควบคุมกันง่ายๆ ซึ่งพี่ไม่ยอมให้เราตกเป็นเบี้ยล่างกันอีกต่อไปแล้ว" ริดโอบุลท์แย้ง
              ริดโอแบทบอก "ที่สำคัญ กลุ่มตัวเป้งๆส่วนหนึ่งเอง ก็เป็นลูกค้าของคามาลตัสกับแก็งค์กริเดี้ยนโร็คด้วย ถ้าเราทำแบบนั้น ก็เท่ากับว่าเราก้มหัวยอมแพ้ให้กับหมอนั้นไปโดยปริยายเลยน่ะ"
              "แต่พักนี้พวกไทรเวเซอร์มันรู้ความเคลื่อนไหวของพวกเราจนบุกเข้าขัดขวางพวกเรากันตั้งหลายครั้งเลยนิ มันไม่รู้สึกแปลกบ้างเลยหรือ" ริดโอเบร่าบอก
              ริดโอบุลท์กล่าว "ผู้หวังดีก็เตือนพวกเรามาเช่นนั้นแหละ ว่าให้เรารีบถอยหนีไปโดยเร็วในตอนที่พวกไทรเวเซอร์และพันธมิตรบุกจู่โจมพวกเรากัน ซึ่งเราก็ทำตามมาแล้ว แม้ว่านั้นหมายถึงการที่เราเสียกำลังคน อาวุธ อุปกรณ์ที่จำเป็นไปไม่น้อย รวมถึงฐานลับที่เราแอบสร้างกันด้วยน่ะ"
              "แล้วผู้หวังดีไม่คิดจะช่วยอะไรเราเลยหรือ พี่ใหญ่" ริดโอโบลถาม
              ริดโอบุลท์บอก "วางใจได้ เพราะว่าผู้หวังดียังมีเหล่านักโทษจากเรือนจำตายเอาดาบหน้ากันอยู่ เรายังมีกำลังคนเหลืออยู่บ้างละน่า"
              "ยังมีอยู่อีกหรือ พี่ใหญ่ พี่น่าจะรู้น่ะ ว่าเรือนจำบางส่วนนั้นมันไปไกลถึงเขตอวกาศของพวกเฮซเทิร์ซหรือหลุดไปอยู่จักรวาลอื่นกันแล้ว ส่วนที่ผู้หวังดีพบมานั้น ก็ใช่ว่าจะมีผู้รอดชีวิตเหลืออยู่ทั้งหมด เผลอๆอาจจะเสียชีวิตกันทั้งหมดเลยก็ได้น่ะ" ริดโอโบลบอก
              ริดโอแบทกล่าว "อย่าห่วงไปเลยน่า เพราะผู้หวังดีได้นำซากศพของเหล่านักโทษพวกนี้ไปให้พวกไซเอมนอยด์และโกลเดี่ยมโคลนนิ่งมาแล้ว แน่นอน ว่าต่อให้เราเสียกำลังคนไปมากแค่ไหน เราก็ได้คืนมาเป็นสองสามเท่าอยู่แล้วน่ะ"
              "แต่ก่อนที่เราจะทำอะไรกันต่อนั้น ริดโอบิท นายหาตัวการที่ปากโป้งบอกพวกไทรเวเซอร์กันได้หรือยัง เพราะฉันรู้สึกได้ว่า พวกไทรเวเซอร์และฝ่ายสหพันธมิตรมันรู้ความเคลื่อนไหวของพวกเราแบบชัดเจนเกินไปแล้วน่ะ" ริดโอบุลท์บอก
              ริดโอบิทกล่าว "ผมคิดว่า พวกเราควรจะจัดการกับ ไอ้เวรที่รู้ไปซะทุกเรื่องกันก่อนดีกว่านะครับ เพราะตอนนี้ ผมตรวจหาที่หลบซ่อนของมันเจอแล้วละครับ"
              "ดี งั้นฉันจะส่งลูกน้องไปจัดการกับตัวการนั้นเป็นการถาวร แล้วก็ทำลายทุกอย่างเพื่อไม่ให้พวกมันรู้เรื่องกันอีกเลยน่ะ" ริดโอบุลท์กล่าว
              ริดโอเบร่าถาม "แล้วเราจะจัดการกับพวกหน่วยรบวิหคและพวกสวมเกราะกันยังไงละคะ"
              "นั้นสิ ผู้หวังดีก็จัดการกับหน่วยทหารและกองรบนั้นๆไม่ให้ไปช่วยพวกมันได้แล้ว แต่พวกไทรเวเซอร์และพวกสวมชุดเกราะนั้นยังมีความช่วยเหลือมาได้เรื่อยๆเลยน่ะ" ริดโอโบลกล่าว
              ริดโอแบทบอก "พวกไทรเวเซอร์มีเหล่าสหายที่เป็นมิวแทนอยด์จากโลกถึง 8 ตน ซึ่งพวกเขาได้คบหาสมาคมกับเหล่ามิวแทนอยด์ที่ติดตามกลุ่มสหพันธมิตรตั้งแต่ตอนอยู่บนโลกจนถึงบัดนี้ เช่นเดียวกับเหล่าทหารเทรอนที่ร่วมรบพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์กันด้วย จึงทำให้พวกนั้นมีตัวช่วยเหลืออยู่บ้างน่ะ"
              "อย่าห่วงไป เพราะผู้หวังดีได้หาทางจัดการกันไว้แล้วละ เพียงแต่เราต้องรอผลกันไปก่อนน่ะ" ริดโอบุลท์กล่าว และหันมาถาม "ว่าแต่ นายติดต่อองค์ชายเทเนดีนกันได้แล้วหรือยัง"
              ริดโอแบทกล่าว "ผมจัดการไปแล้วละครับ อีกไม่กี่วัน องค์ชายเทเนดีนและกองกำลังของเขาจะเดินทางมาถึงกันนี้แหละ"
              "ดี เพราะถ้าผู้หวังดีขัดขวางหน่วยรบวิหคและพวกไม่ได้ เรายังพอมีพวกนี้อยู่ เพราะ....พวกเราไม่ไว้ใจพวกเซอร์แพนเนสกันแล้วละ" ริดโอบุลท์กล่าว
              ริดโอเบร่ากล่าว "แน่ละ เพราะตอนนี้เซอร์แพนเนสฆ่าไวล์สเลฟตายไปแล้ว ถ้าให้เขามาร่วม เกรงว่าพวกเราจะเป็นกลุ่มต่อไปกันอย่างแน่นอนนะคะ"

              ที่ห้องประชุมในกองบัญชาการกองรบที่ 11 วันต่อมา ในวันที่ 7
              "ตลอด 5 วันที่ผ่านมานี้ พวกเธอช่วยปราบปรามพวกริดโอกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้กรมตำรวจและกองปราบ สามารถเข้าสกัดกั้นขัดขวางพวกกลุ่มย่อยๆของริดโอที่อยู่ในอาณาบริเวณใกล้เคียงลงไปได้พอสมควรแล้วละ" จูเดทต้ากล่าวสรุปผล
              เจเนลบอก "ทั้งหมดนั้นเพราะว่าริบอยและริเกิร์ลช่วยทำให้เราทราบความเคลื่อนไหวของพวกริดโอกันมาตลอดนี้แหละ"
              "พวกเราแค่ช่วยให้พวกคุณหยุดยั้งและขัดขวางพวกคุณริดโอบุลท์กันนะครับ" ริบอยบอก
              ริเกิร์ลกล่าว "แต่ดูเหมือนว่าผู้หวังดีจะให้ความช่วยเหลือพวกคุณริดโอบุลท์ในเรื่องกำลังคน โดยอาศัยพวกเดลอาเนี่ยนให้ช่วยโคลนนิ่งพวกนักโทษในเรือนจำตายดาบหน้าที่เสียชีวิตกลับมาเป็นกองทัพ เพื่อหนุนช่วยพวกคุณริดโอบุลท์กันนะคะ"
              "เจริญละ เราบดขยี้พวกลูกน้องของพวกริดโอไปค่อนข้างมาก พวกมันก็ได้พวกมาเพิ่มอีกตั้ง 2-3 เท่ากันละสิ" คลอเวฟบ่น
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แต่การโคลนนิ่งพวกนักโทษและอาชญากรตัวเป้งให้ได้จำนวนมากกว่าที่เรารับมือได้นั้น แม้มันจะใช้เวลาไม่น้อยในการสร้างให้ครบตามโควต้า แต่ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนตั้งสถานีสร้างกองทัพโคลนบนดาวที่มีเวลาเร็วกว่าเวลาปกติถึง 4-5 เท่ากันขึ้นมา นั้นคงไม่ดีแน่ๆเลยละ"
              "เพราะจากเวลาสัปดาห์หนึ่งที่เราคาดไว้ พวกริดโออาจจะได้กองทัพอาชญากรครบจำนวนภายใน 2-3 วันอย่างแน่นอนน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              ริบอยบอก "และที่แย่ก็คือ พวกคุณริดโอบุลท์กำลังส่งคนไปจัดการกับคุณราฟโฟ่กันในไม่ช้าแล้วละครับ" และหันมาถาม "แล้วว่าแต่ พวกคุณพอจะช่วยเหลือคุณราฟโฟ่กันได้มั้ยละครับ"
              "เรื่องนั้นเราขอร้องให้ผู้การเดลิคส่งคนมาช่วยราฟโฟ่ โดยให้เขาอยู่ในความคุ้มครองของทางเราไว้ แต่นั้นขึ้นกับว่าคนของผู้การเดลิคนั้นเป็นทหารฝ่ายสหพันธมิตร มิใช่คนของหนอนบ่อนไส้หรือพวกดัสท์คิลเลอร์กันน่ะ" พีวิลกล่าว
              แรมเบจกล่าว "ทั้งๆที่ทางผู้การเดลิคเอง สูญเสียความช่วยเหลือจากเหล่าครีซีแทนไปไม่น้อย จนส่งผลให้กองรบไซบอร์คเองก็ต้องถูกกักบริเวณเอาไว้เลยน่ะ"
              "แต่อย่างน้อย พวกเรายังมีเหล่านักสู้มิวแทนอยด์กันอยู่ รวมถึงกองทหารของท่านประธานาธิบดีที่พร้อมให้ความช่วยเหลือกับทางเราอยู่บ้างละน่ะ" ช็อปเปอร์บอก
              รอมมิชถาม "ท่านนายพลจูเดทต้า ท่านทราบเรื่องที่มีกองรบส่วนหนึ่งออกไปซ้อมรบนอกดาว ทั้งๆที่พวกเขาควรจะอยู่ดูแลพื้นที่ที่มีพวกริดโอกันบ้างหรือเปล่าละครับ"
              "ฉันทราบมาจากพวกนายพลกาลิเทนกันบ้างแล้วละ ซึ่งฉันกับเพอซิอัสเองพยายามที่จะแจ้งให้วอลเลนซ์ อย่าพึ่งฝึกซ้อมรบกองรบที่ถูกสั่งให้ดูแลพื้นที่ที่มอบหมายเอาไว้ แต่....วอลเลนซ์กลับบอกว่า พวกเขาจำเป็นต้องมีกำลังพลสำรองไว้เสริมทัพกับกองยานรบที่เฝ้าดูแลระบบดาวกันไว้ และต้องใช้เวลาที่มีในการเตรียมพร้อมรับมือกับการรุกรานของพวกเดลอาเนี่ยนกันในไม่ช้าด้วย ส่วนพื้นที่ดูแลนั้น เขาได้ให้ผู้การเดลิคและท่านประธานาธิบดีหากองทหารในความดูแลของพวกเขาไปทำหน้าที่แทนไปก่อนน่ะ" จูเดทต้ากล่าว
              สเปียริทกล่าว "เสนาธิการวอลเดนสไตน์ทำแบบนั้น มันไม่เป็นการโยนความรับผิดชอบให้ฝ่ายท่านประธานาธิบดีกับผู้การเดลิครับไปเพียงฝ่ายเดียวเลยหรือ"
              "จากรูปการณ์ในตอนนี้พวกเรายังทำอะไรไม่ได้หรอกน่ะ ยิ่งเมื่อวาน พวกแกตไทซ์ขาวและดำได้ปรากฎตัวเข้ามาจู่โจมนิคมอุตสาหกรรมกันแล้ว แน่นอน ว่าทางเราจำเป็นต้องให้เนคเกอร์ออกร่วมรบโดยมีการสังเกตุการณ์จากทางเราอีกเช่นเคยเลยน่ะ" เพอซิอัสบอก เนคมาดูซัมพยักหน้า แล้วฟังเพอซิอัสอธิบายต่อ "เพียงแต่ ทางเรายังไม่แน่ใจว่าพวกแกตไทซ์ทั้งสองพวกที่บุกมานั้น เป็นพวกมอสวอร์ทกันด้วยหรือเปล่าน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์ถาม "คงบอกได้ยาก เพราะพวกมอสวอร์ทหลบซ่อนอยู่ในกลุ่มพวกแกตไทซ์ทั้งสองเผ่าอย่างลึกลับมาก ซึ่งนั้นรวมถึงพวกที่จู่โจมจอมพลแฮซกริฟและผบ.บัลโต้กันด้วยน่ะ"
              "เนคเกอร์ เธอพอทราบมั้ย ว่าเกฟฟาร์ดและเมลกวินส่งพวกแกตไทซ์บุกเข้ามาในคราวนี้ มาเพื่อวัตถุประสงค์ใดกันน่ะ" เพอซิอัสถาม
              เนคมาดูซัมบอก "คงยากนะครับ เพราะพวกแกตไทซ์ที่บุกมาโจมตีเมื่อวานนั้น แทบไม่พูดอะไรให้ผมได้ยินเกี่ยวกับแผนการที่ซ่อนเร้นเอาไว้เลย แม้ผมจะสังหรณ์ใจว่า ไม่เกฟฟาร์ดก็เมลกวินที่ต้องมีแผนการบ้าๆแฝงอยู่แน่นอน"
              "ฉันก็คิดเช่นนั้นน่ะ แม้ว่าตอนนี้เธอกับพวกให้ลิเนียร์ตี้ไปกับพวกเพรแครกิสกันก็ตาม แต่ถ้านายพลวอลเลนซ์ถามถึง เขาคงไม่มีทางเชื่อได้แน่ๆเลยละ" จูเดทต้ากล่าว
              ริบอยบอก "ที่แย่ไปกว่านั้นคือ ผู้หวังดีกำลังจะจัดการกับพวกคุณแฮริสันกันด้วยนะครับ"
              "แต่ปัญหาคือ ผู้หวังดีจะจัดการกับพวกเรากันยังไงน่ะ" นาเดียถาม

              ไม่ทันไร นีลเซนท์แจ้งรายงานมา "เออ ยานบินขนาดเล็กของนายพลวอลเลนซ์ กำลังจะเดินทางมาที่นี้กันนะครับ"
              "งั้นหรือ พอจะทราบมั้ย ว่านายพลวอลเลนซ์มาด้วยเรื่องอะไรกันน่ะ" เพอซิอัสกล่าว
              นีลเซนท์กล่าว "เกรงว่านายพลวอลเลนซ์มาเพื่อซักประวัติพวกหน่วยรบวิหคชุดใหม่ด้วยตัวเอง แน่นอน ว่ารวมไปถึงพวกสติลลิมบ์สามรายแรกด้วยนะครับ"
              "สงสัยว่านั้นคงเป็นเรื่องที่ผู้หวังดีบอกกับพวกริดโอเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              เพอซิอัสพยักหน้า "จูเดทต้า เธอให้ริบอยและริเกิร์ลอยู่ในห้องกักบริเวณไปก่อน ส่วนฉันและพวกที่เหลือจะรับหน้านายพลวอลเลนซ์เองแหละ" จูเดทต้าพยักหน้าและพาริบอยและริเกิร์ลออกจากห้องไป ส่วนตนก็พาพวกไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากออกมาต้อนรับวอลเลนซ์ที่มากับยานบิน ซึ่งลงจอดที่ลานจอดบนดาดฟ้า "นายน่าจะแจ้งให้ฉันทราบกันก่อนหน้าเลยน่ะ วอลเลนซ์" เพอซิอัสบอก
              "ทำไงได้ละ ฉันจำเป็นต้องมา เพราะนี้เป็นเรื่องด่วนไม่น้อยเลยทีเดียวน่ะ" วอลเลนซ์กล่าว และหันมาถาม "แล้วหน่วยรบวิหครุ่นใหม่กับสมาชิกทีมใหม่ที่นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่นิโคลัสและเลโอนิลล่ะ"
              เพอซิอัสกล่าว "พวกเขาไม่หนีไปไหนหรอกน่ะ วอลเลนซ์ แต่ นายมีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องมาสอบปากคำพวกเขากันในเวลานี้เลยละ"
              "ฉันได้ตรวจสอบข้อมูลการปฏิบัติการณ์ครั้งล่าสุดที่ลอสแซงเทสกันแล้ว พบว่าหน่วยรบวิหคได้พลาดพลั้งต่อพวกศัตรูจนโฉมหน้าถูกเปิดเผยต่อหน้าเหล่าอัศวินกางเขนขาวของทรอยอาร์กัน ซึ่งพวกเขาควรจะเป็นหน่วยปฏิบัติการณ์ลับสุดยอด และเจ้าหน้าที่ในทีมก็ล้วนมีความสามารถแทบไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพวกไทรเวเซอร์กันด้วยแล้วแท้ๆ แต่อยู่ๆพวกเขากลับพลาดพลั้งกันเช่นนี้ มันไม่ดีเอาเสียเลยน่ะ" วอลเลนซ์บอก
              เพอซิอัสกล่าว "และนายคิดว่าฉันซึ่งรับผิดชอบกองกำลังหลังฉากต่อจากผบ.บาโธโรมิวที่เสียชีวิตไปนั้น ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ในที่ประชุมเมื่อ 3 วันก่อน จนคิดว่าฉันปิดบังเรื่องที่ไม่สมควรให้ที่ประชุมรับทราบกันเลยสิน่ะ"
              "ใช่ เพราะฉันทราบข่าวลือมาว่า กองกำลังหลังฉากของผบ.บาโธโรมิวนั้นคัดเลือกบุคลากรจากการดึงพลเรือนด้อยประสบการณ์เข้ามาในกองทัพ ด้วยกฎลงโทษพลเรือนที่เขาดึงเข้ามาในยานแรคแทซกันไว้แล้ว จนกลุ่มพลเรือนเหล่านั้นถูกพวกเดลอาเนี่ยนลักพาตัวไปนั้น ฉันไม่ได้ยินข้อมูลการสัมภาษณ์เหตุการณ์จากปากผู้ถูกลักพาตัวเลยสักคน ซึ่ง 4 ใน 6 นั้น เป็นพลทหารที่มีประวัติเสียมาก่อน และสามรายนั้นก็เป็นลูกทหารเทรอนกันด้วย" วอลเลนซ์กล่าว "ดังนั้น เพื่อความแน่ใจว่าพวกเขาเข้าร่วมกองรบอย่างจริงใจหรือถูกบีบบังคับมา ฉันจำเป็นต้องสอบปากคำพวกเขาด้วยตัวเองไว้น่ะ"
              เพอซิอัสพยักหน้า "ได้อยู่แล้ว หากแต่ การสอบปากคำนี้ ฉันกับจูเดทต้าจะอยู่สังเกตุการณ์เอาไว้น่ะ"
              "งั้นขอดูหน้าค่าตาของหน่วยรบชุดเกราะรุ่นใหม่กันได้มั้ยละ" วอลเลนซ์กล่าว เนคมาดูซัมและมาสวาร์ทาร์ทำหน้าไม่ค่อยเห็นด้วย แต่จูเดทต้าส่ายหน้าไว้ และให้แฮรี่พาพวกเฟรดและน็อกกี้ยืนมาตรงหน้า "หึ อายุเท่าวอลทิโน่เป๊ะๆ แต่คงจะเป็นพวกพ่อแม่ไม่สั่งสอนสิน่ะ" น็อกกี้ได้ฟังก็ถึงกับโมโห แต่แฮรี่ส่ายหน้าเป็นเช่นห้ามไว้
              จูเดทต้ากล่าว "ถ้าจะตำหนิก็ตำหนิพวกเรากันได้น่ะ ไม่จำเป็นต้องยั่วโมโหพวกเขากันเลยน่ะ"
              "ฉันแค่พูดไปตามความจริงเท่านั้นแหละ" วอลเลนซ์กล่าว

    การสอบสวนเริ่มขึ้นแล้ว ต่อพาร์ทถัดไปเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×