ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #78 : ตอนที่ 38 ปัญหาเกิดที่เดียโบโรม ในยามที่นักเรียนสองคลาสปะทะกัน ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      5 ต.ค. 64

    ช่วงที่ 2
              "ตรึงๆๆๆๆๆ  ป้ากกกก" สเปดเทนและแจ็ควิ่งตรงมาถีบใส่อิชเชเตียนจนถอยไปข้างหลัง แม้ฟูลออเรสจะก้าวเข้ามา "หมับบบ" แต่ก็ถูกสเปดเอทจับตรงเอวและยกขึ้นสูง "ตรึงๆๆๆๆๆ ฟ้าววว เปรี้ยงงงง" เพื่อให้สเปดไฟว์วิ่งเข้ามาและกระโดดแทงเข่าคู่อัดตรงแผงหน้าอกของอิชเชเตียนจนลงไปกองกับพื้น ส่วนสเปดเอทรีบคลายการจับเพื่อถอยออกมาได้ก่อน "เพี้ยะ หวับบบ" สเปดเซเว่นตบหน้าฟาร์โอเวี่ยนพร้อมกับจับกดหัวให้ก้มลง เปิดช่องให้สเปดทูวิ่งเข้ามาและ "เปรี้ยงงง" กระโดดไขว้แขนสับตรงหน้าอกของฟาร์โอเวี่ยนอย่างจังๆ "ฟ้าวววว ฟ้าวววว เปรี้ยงงง" แล้วก็ถูกสเปดทรีและสเปดไนน์วิ่งเข้าใส่แล้วกระโจนด้วยการถีบฟาร์โอเวี่ยนแบบประกบหน้าหลังในทันที
              "แย่ชะมัดเลยน่ะ พวกนี้จู่โจมประสานอย่างเร็วเลยนะเนี้ย" เมดิน่ากล่าว โดยตอนนี้ฟาร์โอเวี่ยนได้รับความเสียหายจากส่วนหน้าอกและด้านหลังในระดับ 74 และ 62 เปอร์เซนต์แล้ว
              ฟูลออเรสบอก "ขนาดไม่ใช้อาวุธ ยังเก่งขนาดนี้ สมแล้วที่เป็นหน่วยรบระดับพระกาฬของพวกเพโทรน็อกซ์กันน่ะ" หลังจากที่ดูสภาพความเสียหายจากส่วนหน้าอกของอิชเชเตียนอยู่ในระดับ 78 เปอร์เซนต์ ซึ่งมากพอจนไม่สามารถใช้อิชเชเตียนบลัสเตอร์ไปได้เลย
              "ฝีมือของพวกเธอทั้งคู่ นอกจากจะอยู่ระดับปลายแถวเหมือนกับมาควีน่าและเรมมิสกันแล้ว ต่อให้หุ่นแกร่งแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์กันหรอกน่า" สเปดเอชบอก
              ฟูลออเรสบอก "เกรงว่าพวกนายคงไม่คิดเหมือนพวกไดรมอนด์ทีมกับคลับทีมที่มองมาควีน่าและเรมมิสว่ากระจอก แต่พวกนายรู้แต่แรกแล้ว ว่าทั้งคู่เองก็มีพลังที่เหนือกว่า เพียงแต่พวกนายคงไม่ยอมให้พวกเขาล้ำเส้นแซงหน้าพวกนายกันก็เท่านั้นเองสิน่ะ"
              "เราไม่รู้น่ะ ว่ามาควีน่ากับเรมมิสในเพรโทรแน็กซ์ที่ควบคุมอยู่บอกอะไรมา หรือพวกเธอรู้มาจากใครกันแน่ แต่...พวกเราทำไป เพื่อเบรคไม่ให้ทั้งคู่เหลิงจนลืมตัวและไม่แสดงความเคารพกันก็เท่านั้นแหละ" สเปดควีนกล่าว
              เมดิน่าบอก "เกรงว่าคุณกับพวกทำไป เพราะความอิจฉาริษยากันซะมากกว่ากระมั่ง แบบนางร้ายในละครน้ำเน่ายังไงยังงั้นแหละ"
              "ดอกเมื่อกี้นี้ยังไม่แรงพอใช่มั้ย งั้นคราวนี้จะเอาให้หัวหลุดไปข้างหนึ่งเลย" สเปดไนน์บุกเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยนจากข้างหลัง เพื่อจะตบด้วยฝ่ามือที่มีหนามผลึกงอก แต่ "หวับบบ ป้ากกก" เมดิน่าหันกลับมาเสยฝ่ามืออัดเข้าหน้าเพรโทรแน็กซ์สเปดไนน์จนล้มไปเต็มๆ
              "เมื่อกี้เธอตบไนน์ล้มได้ แต่ ไม่รอดดอกนี้กันหรอก" สเปดทูบุกเข้ามาเพื่อแทงฝ่ามือเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยน "ซูมมมม" แต่เมดิน่านำฟาร์โอเวี่ยนบุกเข้ามาอย่างเร็วและ "เพี้ยะ ป้ากๆๆ หมับบบ โครมมม" ตบเสยสเปดทูจนหัวเงยเชิดขึ้น จากนั้นก็ตบหัวแรงๆไปสามที แล้วก็จับทุ่มข้ามหัวปิดท้าย สเปดเซเว่นและทรีล้อมหน้าและหลังเพื่อเข้าจู่โจมพร้อมกัน แต่ "หวับบบ ป้ากกก" เมดิน่าควบคุมฟาร์โอเวี่ยนหลบออกด้านข้างและหวดหลังแหวนอัดใส่สเปดเซเว่นจนเซมา "เปรี้ยงงง" โดนสเปดทรีพุ่งมาหมายจะตบฟาร์โอเวี่ยนตบใส่สเปดเซเว่นแทน "หวับบบบ โครมมม" จากนั้นก็ถีบเข้ากลางหลังสเปดเซเว่นอัดกับสเปดทรีไปเต็มๆ ก่อนจะพุ่งมา "เปรี้ยงงงง" เสยฝ่ามืออัดหน้าสเปดทรีซ้ำอีกที
              ด้านอิชเชเตียนของฟูลออเรสเองก็... "หวับบบบ ป้ากกก หมับบ โครมมม" ก้มหลบหมัดของสเปดไฟว์ที่ชกมาและต่อยเข้าที่ท้องสเปดไฟว์ไปเต็มแรง จากนั้นก็จับตรงท้องและหน้าของสเปดไฟว์ทุ่มอัดกับพื้นไป "หวับบบบ หมับ ป้ากกก" สเปดเอทบุกมาจากข้างขวาเพื่อชกใส่ แต่ฟูลออเรสใช้มือขวากดหมัดของสเปดเอทลงและเสยหลังแหวนซ้ายอัดเข้าหน้า แล้วก็ "เปรี้ยง" ต่อยซ้ำด้วยหมัดขวาให้สเปดเอทร่วงกับพื้น สเปดซิกส์วิ่งเข้ามาหมายจะถีบหัวอิชเชเตียนที่บล็อกอยู่ "ป้ากกก" แม้จะแรงจนบล็อกของอิชเชเตียนหลุดก็จริง แต่ "หวับบบ ป้ากกก" ฟูลออเรสสวนกลับด้วยการถีบใส่สเปดซิกส์คืนจนล้มก้นกระแทก แล้วก็ "ฟ้าวววว ป้ากกก" กระโดดต่อยซ้ำด้วยหมัดขวาตาม สเปดเทนบุกเข้ามาจากข้างหลัง ฟูลออเรสนำอิชเชเตียนหลบออกด้านซ้าย และ "เปรี้ยงงง ป้ากกก" เตะเข้าที่หลังสเปดเทนไปเต็มแรง ก่อนจะเสยหมัดต่อยใส่ที่หน้าตาม ครั้นสเปดแจ็ควิ่งเข้ามาตรงหน้า "เฮ้ย" ฟูลออเรสชิงลงมือด้วยการต่อยอัปเปอร์คัตส่งสเปดแจ็คปลิวขึ้นแล้วก็ "ซัดเด้นสไตร์ค โอราๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วะตาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆยายๆๆย่าๆๆ" กระหน่ำต่อยด้วยหมัดคู่ใส่สเปดแจ็คแบบไม่ยั้งก่อนจะ "เปรี้ยงงง" ต่อยหมัดตรงส่งสเปดแจ็คปลิวลงพื้นในสภาพสะบักสะบ่อมไป จนเหลือเอช โฟร์ ควีน และคิงส์ "ท่าแบบนั้น มันท่าต่อสู้มือเปล่าของพวกทหารซัลคาเลี่ยนกันนิน่า" ไดรมอนด์ไฟว์เห็นท่าของฟูลออเรสและเมดิน่า
              "ไม่แปลกใจหรอก เพราะทั้งคู่ได้รับการฝึกจากมังกรร้อนเย็นร็อดดิเกรสและเหยี่ยวสาวอวกาศเฟรมิเดรก้า ไว้ใช้ป้องกันตัวและใช้ในการสู้ด้วยมือเปล่ากันนะสิ" คลับแจ็คกล่าว
              ฮาร์ทเอทบอก "แน่ละ มาควีน่าและเรมมิสไม่มีทางใช้ท่ามือเปล่าของทหารซัลคาเลี่ยน ที่เคยมีเรื่องกับพวกพ่อแม่ของเรามาเมื่อ 22 ปีกันได้หรอก"
              "สเปดคิง พอเหอะ เดียวพวกนายจะล้มหมดทั้งทีมกันพอดีน่ะ" ฮาร์ทคิงห้ามปรามไว้
              สเปดคิงบอก "ฉันเห็นด้วย แม้ว่าท่ารับมือของแลมบาร์ทและแดลิลส่วนหนึ่ง ไม่ได้อยู่ในท่าสู้มือเปล่าของฝ่ายซัลคาเลี่ยนกันก็ตามน่ะ" แล้วก็ให้เอช โฟร์และควีนพาพวกถอยมารวมกัน เพื่อฟื้นฟูซ่อมแซมเพรโทรแน็กซ์ขึ้นมา ซึ่งฮาร์ททีมดีดนิ้ว "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วี้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพื่อเรียกเพรโทรแน็กซ์ของพวกเขามาใช้สู้กับฟูลออเรสและเมดิน่ากันแล้ว
              "พวกเธอคงไม่คิดจะเอาจริงกันหรอกน่ะ" แทรีสฟ่าติดต่อเข้ามา "เพราะฉันตรวจสอบอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนกันแล้ว พบว่ามันมีบางอย่างที่ไม่ได้อยู่ในข้อมูลการสร้างแต่เดิมไว้ ซึ่งอาจจะหมายถึงเหตุผลที่หุ่นทั้งสองโดดเข้ามาช่วยนักบินก็เป็นได้น่ะ"
              ฮาร์ทเอชบอก "แต่อย่างน้อย มาควีน่าและเรมมิสก็ตื่นขึ้นมาแล้ว นั้นเป็นโอกาสที่พวกเราจะได้เพื่อนของเราคืนกันบ้างละ"
              "ฉันไม่เห็นด้วยที่พวกเธอทำเช่นนั้นเลยน่ะ เพราะฉันไม่แน่ใจว่าการกระทำของพวกเธอนั้นจะมีผลยังไงกับอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนกันบ้าง ยิ่งในตอนที่วงจรความจำของทั้งคู่แสดงปฏิกิริยาที่ไม่ได้ทดสอบเลย นับแต่เราปิดการทำงานหุ่นทั้งสองตัว เพื่อมิให้แลมบาร์ทและแดลิลลอบเข้ามาขับหนีออกจากที่นี้กันน่ะ" แทรีสฟ่าบอก
              ฮาร์ทคิงกล่าว "งั้นก็คิดซะว่านี้เป็นการทดสอบด้วยการปฏิบัติจริงกันนี้แหละ" โดยตอนนี้ฮาร์ททีม งัดอาวุธออกมาแล้ว
              "แลมบาร์ท แดลิล ได้ยินหรือเปล่า ตอนนี้อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนไม่สามารถใช้อาวุธลำแสงได้ ซึ่งนั้นหมายถึง เฮดบีม บลัสเตอร์ อายบีมและสเปคตรัมแฟลช ใช้งานไม่ได้ อันเนื่องมาจากแผงผลึกที่ใช้ยิงนั้นพึ่งจะซ่อมแซมกันอยู่ ดังนั้น ฉันจึงทำให้พวกเธอใช้ปริซึมเบลดและปริซึมฮัลบาร์ดไปก่อน ที่สำคัญ ฉันล็อกส่วนข้อต่อแขนสองข้างของอิชเชเตียน เพื่อไม่ให้ใช้ปริซึมบูสท์ฟิสท์กันไว้แล้วน่ะ" แทรีสฟ่ากล่าว โดยเธอเซตระบบให้อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนไว้ "ดังนั้น ฉันแนะนำให้พวกเธอระมัดระวังตัวไว้ เพราะฮาร์ททีมเก่งกาจกว่าอีกสามทีมที่เหลือด้วยน่ะ"
              ฟูลออเรสกล่าว "ถึงจะใช้ซัดเด้นนัคเคิ้ลไม่ได้ แต่หวังว่าคุณคงไม่ทำอะไรตุกติกเล่นกับพวกเรากันบ้างน่ะ" แล้วก็ "ครืดดด ฟิ้ววว แกร็ก ครืดด แกร็กๆๆๆๆ ครี้งงงงง" ชักดาบปริซึมเบลดที่โผล่จากต้นขาซ้ายออกมา ส่วนเมดิน่า "ฟิ้วๆๆๆ แกร็ก ครี้งงง" ต่อประกอบด้ามจับเพื่อสร้างปริซึมฮัลบาร์ดขึ้นมา เพื่อใช้รับมือกับฮาร์ททีมกันแล้ว

              "งั้น ฉันขอประเดิมก่อนเลย เพราะฉันคันไม้คันมือมากแล้วน่ะ" ฮาร์ทไนน์บอก
              ฮาร์ทคิงกล่าว "ได้ แต่ระวังด้วยละ เพราะต่อให้แลมบาร์ทและแดลิลมีประสบการณ์ที่ด้อยกว่าเรา แต่พวกเขาได้รับการฝึกจากสองสามีภรรยาโอดิลมาก่อน ซึ่งสเปดทีมโดนมาก่อนหน้าพวกเรากันแล้วนะ" แล้วก็สั่ง "ทรี โฟร์ สแตนด์บายเอาไว้ รอจังหวะที่แลมบาร์ทและแดลิลเผลอ ให้บุกเข้าไปได้เลย"
              "เข้าใจแล้วละคะ" ฮาร์ทโฟร์บอก
              ฮาร์ทไนน์กล่าว "งั้นก็ ขอเปิดนำก่อนแล้วกัน" ว่าแล้ว ฮาร์ทไนน์ก็โดดเข้าใส่อิชเชเตียนพร้อมกับจ้วงแทงด้วยปริซึมสเปียร์ "แกร้งงงงงงงง" ซึ่งฟูลออเรสรีบยกปริซึมเบลดตั้งบล็อกไว้ "ฮึยยย" และใช้อีกมือกดคมดาบผลักฮาร์ทไนน์ให้ถอยออกไป "แกร้งง เกร้งงง แกร้งงง" เมดิน่าบุกเข้ามาหวดปริซึมฮัลบาร์ดเข้าใส่ฮาร์ทไนน์ ซึ่งใช้หอกปัดรับการโจมตีได้สามดอก "ฟ้าววววว เกร้งงงง" ฮาร์ทซิกส์บุกจู่โจมด้วยปริซึมไซส์ด้วยการกระทุ้งหัวเคียวใส่หัวง้าวของฟาร์โอเวี่ยน แล้วก็ "หวับๆๆๆๆ เกร้งง เกร้งง แกร้งงง" กวาดแกว่งฟาดฟันใส่เมดิน่าที่ใช้ง้าวปัดป้องการโจมตีกันแทบไม่ทัน "ว้ากกก" ฟูลออเรสเลยกระโจนเข้ามาช่วยเมดิน่า "หวับๆๆๆๆ" ฮาร์ทแจ็คซัดปริซึมแอ็คซ์เข้าใส่ จนฟูลออเรสรีบใช้ดาบปัดขวานให้กระเด็น "ย้ากกก" แต่ก็เปิดช่องว่างให้ฮาร์ทเอทพุ่งชกด้วยปริซึมคลอว์นัคเคิ้ล "โครมมม" จนอิชเชเตียนล้มกระแทกพื้นดังสนั่นลง "ฟ้าวววว ฟึ่บบ ป้ากกก" ฮาร์ทซิกส์ใช้ปริซึมไซส์เกี่ยวฟาร์โอเวี่ยนเข้ามา แต่เมดิน่ารีบควบคุมฟาร์โอเวี่ยนกระโดดหมุนตัวเตะหัวเคียวให้ออกข้างไป แล้วก็พุ่งเข้ามาหยุดฮาร์ทเอทที่บุกเข้าใส่ด้วยการหวดง้าวลง "กร้องงงงง" แต่ฮาร์ทไฟว์เข้ามาสกัดด้วยปริซึมเมซเอาไว้พร้อมกับ "เปรี้ยงงงงง" ฟาดตะบองเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยนจนต้องถอยพร้อมกับหัวง้าวที่แตกร้าว "แว้งงงง ครี้งงงง" ซึ่งเมดิน่ารีบซ่อมแซมหัวง้าวโดยเร็ว "ฟ้าวววว หมับบบบ" แต่ก็โดนฮาร์ทเซเว่นใช้ปริซึมวิปซอร์ดซัดเข้ามัดตรงด้ามจับ แล้วก็ "หวับบบ โครมมมมม หวับบบ โครมมม" กระชากจนทำให้ฟาร์โอเวี่ยนล้ม เพราะเมดิน่าควบคุมให้ฟาร์โอเวี่ยนจับด้ามเอาไว้ ซึ่งเธอกับฟาร์โอเวี่ยนถูกจับโยนฟาดกับพื้นไปอีก
              "ซูมมมมม ตรึงงง" ฟูลออเรสรีบใช้บูสเตอร์กลางหลังดันอิชเชเตียนขึ้น ในจังหวะที่ฮาร์ทเอทบุกเข้ามาเพื่อจะชกใส่ "ฟ้าววว ป้ากกกก" แต่ฟูลออเรสควบคุมอิชเชเตียนให้กระโจนและถีบเข้าตรงหน้าอกฮาร์ทเอทให้เซล้ม แล้วก็ "หมับบบ ฟึ่บบบบ หวับบบ โครมมมม" จับตัวฮาร์ทเอทยกขึ้นแล้วก็ทุ่มใส่ฮาร์ทไนน์ที่กระโดดขึ้นมาจนล้มกลิ้งไป "ฟิ้วๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆ" ฮาร์ทเอชกระโจนเข้าซัดปริซึมทาริสเข้าใส่ ซึ่งฟูลออเรสใช้ดาบปัดไพ่ปริซึมให้แตกหมด จนฮาร์ทเอชใช้ทารีสเรียงเป็นดาบยาวเข้า "แกร้งงง เกร้งงง เกร้งงงง แกร้งงงงง" ฟาดฟันใส่ฟูลออเรสอย่างไม่ยั้ง "ย้า" เมดิน่าที่โดนจับทุ่มฟาดพื้นโต้ตอบด้วยการดึงด้ามที่โดนดาบแส้มัดอยู่เข้าหาตัวจนดึงฮาร์ทเซเว่นเข้ามา "โครมมม" โดนเมดิน่าถีบให้ล้มไปเต็มๆ จนดาบแส้แตกขาดไป แล้วก็ "หวับบบ แกร้งงงง" ฟาดง้าวอัดกับปริซึมไซส์ของฮาร์ทซิกส์จนหัวเคียวปักพื้น แล้วก็ "แกร้งๆ" ฟาดฟันใส่ฮาร์ทซิกส์ไปสองที แล้วก็ "ฟึ่บบ ปึกกก" กระทุ้งท้ายด้ามง้าวเข้าใส่ฮาร์ทไฟว์ที่บุกเข้ามาจนชะงัก แล้วก็ "หวับ เพี้ยะ" หมุนตัวกลับหลังหวดหลังแหวนซ้ายอัดใส่ฮาร์ทไฟว์จนล้มลง ฮาร์ททูเลยบุกเข้าใช้ปริซึมชาร์แคลมชิลด์สู้กับเมดิน่า โดยที่โลห์กงจักรงอกดาบยาวเข้ารับมือกับคมง้าวไว้ "แคร้ง แกร็กๆๆๆๆๆ หวับบบ" ฮาร์ทเอชกดดาบของอิชเชเตียนให้ถอยหลัง ฟูลออเรสเลยรีบถีบสวน แต่ฮาร์ทเอชรีบโดดหลบออกมาได้ก่อน "เคร้งๆๆๆ หวับบ เกร้งงง แกร็กๆๆๆๆๆๆๆๆ" ส่วนเมดิน่าที่ดวลกับฮาร์ททูนั้นก็จ้วงแทงใส่ แต่ฮาร์ททูใช้ดาบยาวไขว้เป็นตัวเอ็กซ์ล็อกคมง้าวจากด้านบน โดยพยายามกดหัวง้าวให้จมดิน แต่ "หวับบบบ" เมดิน่าจงใจให้หัวง้าวปักพื้นเพื่อใช้ค้ำถ่อและเหวี่ยงตัวเตะ แต่ฮาร์ททูรีบหลบออกมาเช่นกัน "ว้ากกก ย้า....." ฮาร์ทแจ็คและควีนบุกเข้ามา "แกร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฮาร์ทแจ็คหวดปริซึมแอ็กซ์เข้าใส่อิชเชเตียน ซึ่งฟูลออเรสใช้ดาบปัดป้องกันอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับเมดิน่าที่รับมือกับฮาร์ทควีทที่ใช้ปริซึมซอร์ดฟาดฟันแบบไม่ยั้ง "แกร็กๆๆๆๆ เคร้งงงง" ฟูลออเรสใช้ปริซึมเบลดต้านคมขวานของฮาร์ทแจ็คที่ฟาดเข้ามาจนปัดขวานของฮาร์ทแจ็คให้กระเด็น "แกร็กๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากกก" เมดิน่าหวดง้าวต้านปริซึมซอร์ดของฮาร์ทควีนที่รีบตั้งรับกันอย่างเต็มที่ แต่.... เธอก็ต้านเมดิน่าไม่อยู่จนดาบแตกไป
              "ไม่นึกเลยว่า เราจะเป็นฝ่ายถูกโต้กลับเสียได้ ทั้งๆที่มาควีน่าและเรมมิสไม่น่าล้มเราได้เลยน่ะ หรือว่า จะเป็นฝีมือของแลมบาร์ดและแดลิล" ฮาร์ทแจ็คบอก
              ฮาร์ทควีนกล่าว "แต่ทุกอย่างก็ตรงตามแผน เพราะฉันรู้สึกได้ว่าแลมบาร์ทและแดลิลขัดขืนไม่ได้แล้วละ" แล้วก็ชูแขนขึ้น "ตรึงๆๆๆๆๆ" ฮาร์ทเอช ทู ไฟว์ ซิกส์ เซเว่น เอท ไนน์ที่ล้มลงรีบลุกขึ้นมา ฟูลออเรสและเมดิน่ารีบตั้งท่าโดยเร็ว แต่... "ฟิ้วววว ปั้ก ตรูมมม" ฮาร์ททรียิงธนูลงพื้นเป่าระเบิดใส่ฟูลออเรสจนอิชเชเตียนเซไปข้างหลัง "ฟิ้วๆๆ ตรูมๆๆ" เมดิน่าเองก็โดนฮาร์ทโฟว์รุมยิงจนควันขึ้น ซึ่งเธอก็ชะงักลงอย่างจังๆ "ฟ้าววววว เกร้งๆ กร้องง" เปิดช่องให้ฮาร์ททูซัดชาร์แคลมชิลด์อัดใส่จนปริซึมฮัลบาร์ดหลุดมือ "โครมมม โครมมมม" และถูกฮาร์ทซิกส์และเซเว่นล็อกแขนเอาไว้
              "เมดิน่า...." ฟูลออเรสกล่าว แต่.... "โครมมมมม" ฮาร์ทเอทกระโดดถีบขาคู่อัดใส่อิชเชเตียนจนถอยหลังไป "หวับบบ กร้องงง" และถูกฮาร์ทไนน์ใช้ปริซึมสเปียร์ล็อกคออิชเชเตียนเข้า "สะ เสร็จกัน นี้พวกนาย....เล่นกันแบบนี้เลยหรือ" ฟูลออเรสกล่าว เพราะไม่สามารถขยับอิชเชเตียนที่อยู่ในสภาพล็อกคอไปได้เลย
              เมดิน่ากล่าว "พวกนายเล่นโกงด้วยการให้ลูกทีมใช้อาวุธระยะไกลยิงใส่พวกเรา แถมยังรุมล็อกตัวแบบนี้ มันไม่แฟร์เลยน่ะ"
              "แย่หน่อยน่ะ ที่พวกนายควบคุมเพรโทรแน็กซ์รุ่นต้นแบบที่แข็งแกร่งและทรงพลังเกินไป พวกเราถึงต้องใช้วิธีนี้แหละ" ฮาร์ทคิงกล่าว
              ฟูลออเรสบอก "แล้วพวกนายคิดจะทำอะไรกับพวกเรากันแน่ละ" ไม่ทันไร ฮาร์ทเอชเดินมาตรงหน้าอิชเชเตียนพร้อมกับฮาร์ทไฟว์ ซึ่งเดินมาตรงหน้าฟาร์โอเวี่ยนเข้า "หมับบบบ" ฮาร์ทเอชใช้มือซ้ายจับตรงส่วนหน้าผากของอิชเชเตียน เช่นเดียวกับฮาร์ทไฟว์จับตรงหน้าผากสามเหลี่ยมคว่ำของฟาร์โอเวี่ยนด้วย
              "พวกเราจะใช้พลังของเรา กระตุ้นแผงวงจรที่เป็นส่วนสมองของมาควีน่าและเรมมิส ทำการถ่ายโอนจากร่างอันใหญ่โตเข้าสู่ร่างของพวกนายยังไงละ" ฮาร์ทเอชบอก
              ฮาร์ทไฟว์กล่าว "เพราะว่าพวกเธอทั้งสองนั้นเชื่อมโยงกับอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนผ่านสัญญาเลือดกันไว้ ซึ่งเราจะคืนชีพทั้งคู่ให้มีชีวิตกลับมากันอีกครั้งนี้แหละ" แล้วก็บอกไปว่า "แม้ว่าพวกเธอทั้งสองจะต้องสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป แต่....พวกเธอน่าจะดีใจน่ะ ที่ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับพวกเขากันน่ะ" แล้วก็ "แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงง" ใช้พลังจากเพรโทรแน็กซ์กระตุ้นแผงวงจรในหัวของฟาร์โอเวี่ยน จนไหลเวียนเข้าร่างเมดิน่าไว้ เช่นเดียวกับ "แว้ง แว้ง แว้งงง" ฟูลออเรสที่โดนล็อกตัวด้วยพลังจากฮาร์ทเอชด้วย
              "มาควีน่าและเรมมิสไม่ดีใจแน่ ที่พวกนายทำแบบนี้กันน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว
              เมดิน่าบอก "ต่อให้พวกเขาไม่รู้สึกตัว แต่พวกเขาก็ต้องรู้ ว่าพวกนายทำเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยกันเช่นนี้ แล้วพวกนายจะต้องเสียใจกันเองแหละ"
              "อย่างน้อย พวกเขาก็ต้องให้อภัยพวกเรา ในฐานะผู้ที่ช่วยชีวิตพวกเขากันไว้ แม้ว่าพวกเขาอยู่ในร่างใหม่ที่แตกต่างกันก็เท่านั้นเองแหละ" ฮาร์ทควีนกล่าว ฮาร์ทไนน์บอก "เอาละ ยอมจำนนต่อพวกเราแล้วพวกนายจะไปสบายกันนี้แหละ" แล้วตน ฮาร์ทซิกส์และเซเว่นก็รีบโพละออกมา เพราะฮาร์ทเอชและไฟว์อัดพลังเพื่อกระตุ้นให้แผงวงจรในอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนมีพลังมากพอ โดยทำให้ร่างของฟูลออเรสและเมดิน่าเกิดการตกผลึกขึ้นมา
              "พวกเธอนิ....." แทรีสฟ่ากล่าวอย่างปลงตกกับความดื้อด้านของฮาร์ททีมกันแล้ว แต่.... "วี้งๆ ปี้บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ข้อมูลแสดงผลของอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนปรากฎขึ้นมา ซึ่งก็ทำให้แทรีสฟ่าเห็นก็ตกใจขึ้นมา "โอ้ แย่ละสิ นี้ท่านดีสโทนอฟรู้แต่แรกแล้วสิ ถึงได้ทำเช่นนี้กันน่ะ" โดยที่ฮาร์ทเอชและไฟว์พยายามจะใช้พลังกระตุ้นกันไว้
              "อีกนิดเดียวแล้วละ สหาย ได้เวลาที่นายต้อง...."

              "หมับบบบบบ" แต่อิชเชเตียนสำแดงเดชขึ้นจนฮาร์ททีมและอีกสามทีมที่เหลือตกใจขึ้น เพราะอิชเชเตียนใช้มือซ้ายกำข้อมือของฮาร์ทเอชเต็มแรง เช่นเดียวกับ "หมับ กร็อบบบบ" ฟาร์โอเวี่ยนใช้สองมือกำตรงแขนของฮาร์ทไฟว์และบีบจนแขนบุกเข้าไป "เจ็บๆๆๆ นี้เธอ ยังดึงดันอยู่อีกหรือ แดลิล" ฮาร์ทไฟว์บอก
              ฮาร์ทเอชกล่าว "เดียวสิ ลักษณะแบบนั้นหรือว่า มาควีน่า นินาย...เป็นนายจริงๆนะหรือ"
              "พวกนาย...ทำร้ายคู่หูของเรากันเลยหรือ...." อิชเชเตียนกล่าว เช่นเดียวกับฟาร์โอเวี่ยนที่เอ่ยไปว่า
              ".....พวกเรา ไม่นึกเลย ว่าพวกคุณ ยึดติดกับพวกเรามาก จนทำให้คู่หูของเราเดือดร้อนกันแบบนี้ พวกเราผิดหวังมากๆเลยน่ะ"
              "นี้แปลว่าพวกเธอ ตื่นมาแต่แรกสิน่ะ แล้วทำไมถึง...." ฮาร์ทควีนบอก
              ฟาร์โอเวี่ยนกล่าว "พวกเราแค่อยากรู้ว่าพวกคุณมีท่าทีเป็นเช่นไร หลังจากที่พวกเราจากไปกันแล้ว แต่ไม่คิดเลย ว่านอกจากพวกคุณทั้งคลับทีม ไดรมอนด์ทีม และสเปดทีม ยังทำตัวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว พวกคุณในฮาร์ททีมเอง ที่เราคิดว่าพวกคุณน่าจะอยู่ต่อในส่วนของพวกเรา โดยให้พวกคุณเป็นส่วนที่ดีที่สุดในยูนิตซีโร่ที่พวกเราทั้งสองให้ความเคารพกันแล้ว" แล้วก็ส่ายหน้า "ไม่นึกเลย ว่าพวกคุณยึดติดกับพวกเราทั้งคู่มาก จนถึงขั้นที่จะดึงพวกเรากลับมาอยู่ในร่างของคู่หูของพวกเรา ทั้งๆที่พวกเราไม่ต้องการที่จะกลับมากันแต่แรกแล้ว"
              "เป็นไปไม่ได้น่า พวกเรารู้ว่าคุณดีสโทนอฟคืนชีพพวกเธอทั้งคู่ในร่างเพรโทรแน็กซ์กันแล้ว พวกเราจึงต้องการให้พวกเธอกลับมาอยู่กับพวกเราอีกครั้งเลยน่ะ" ฮาร์ททูบอก
              อิชเชเตียนกล่าว "โดยที่คุณทำลายจิตของคู่หูของพวกเราเพื่อให้ได้มาซึ่งร่างของพวกเรานะหรือ พวกคุณมันก็ใจร้ายพอๆกันกับทั้งสามทีมกันนี้แหละ ที่ไม่ยอมรับว่าพวกเราได้จากพวกคุณไปแล้ว ซึ่งการที่พวกเราทั้งสองได้เสียสละเพื่อปกป้องพวกคุณ ก็เพื่อให้พวกคุณ จดจำพวกเราไว้ในใจและอยู่ต่อสู้ให้กับคุณดีสโทนอฟต่อไป และเราหวังว่า การตายของเรา น่าจะทำให้พวกคุณส่วนมากสำนึกผิดได้" แล้วดวงตาก็เรืองแสงสีแดงขึ้น "แต่ในเมื่อพวกคุณกล้าทำกับคู่หูของเรา โดยอ้างว่าเพื่อนำพวกเรากลับมาเช่นนี้ พวกเราไม่ถือว่าพวกคุณเป็นผู้ที่เราให้ความเคารพกันอีกต่อไปแล้วน่ะ" จากนั้นก็ "เปรี้ยงงงง" พุ่งต่อยใส่หน้าฮาร์ทเอชไปเต็มๆ จนทำให้ฮาร์ทเอทและไนน์กระโจนเข้ามา "ฮึย ย้า" อิชเชเตียนเลยซัดหมัดจรวดซัดเด้นนัคเคิ้ล "ฟ้าววว เปรี้ยงงง ป้ากกก" ชกใส่ฮาร์ทเอทและไนน์ล้มกลิ้งไป "หมับบบ หวับบบบ โครมมม" ส่วนเมดิน่าก็ตะบบหน้าฮาร์ทไฟว์พร้อมกับทุ่มใส่ฮาร์ทซิกส์ให้ล้ม พร้อมกับ "แชดดดดด ตรูมมม" ยิงลำแสงจากดวงตาเข้าใส่ฮาร์ทเซเว่นตรงหน้าอกให้ระเบิด แม้ว่าจะเป็นผลึกโชนโครคิฟเลยก็ตาม
              "ได้สติเสียทีสิ มาควีน่า เรมมิส นายกำลังถูกควบคุมกัน...." ฮาร์ทเอชบอก
              แทรีสฟ่าบอก "มาควีน่าและเรมมิสไม่ได้ถูกควบคุมกันหรอก แต่เป็นเจตจำนงของพวกเขา กับระบบ ESCF (Emergency Self-form Control Function ฟังค์ชั่นตัวตนเดิมควบคุมในสถานการณ์ฉุกเฉิน) ซึ่งเป็นระบบที่โมบิลลอยด์เข้าช่วยตัวนักบินจากสถานการณ์ที่เป็นอันตรายและเข้าปกป้องตัวนักบิน ไม่ว่าอันตรายนั้นจะเป็นอดีตมิตรหรือศัตรูกันด้วยนะสิ" แล้วก็บอกไปว่า "ที่สำคัญ ระบบนี้จะทำให้แผงวงจรที่เป็นจิตของมาควีน่าและเรมมิสควบคุมร่างได้ในชั่วขณะหนึ่ง ก่อนที่ระบบจะกลับมาเป็นแบบเดิม โดยที่ตัวนักบินนั้นจะไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวใดๆทั้งสิ้น เพราะตัวระบบนั้นจะตัดการเชื่อมโยงระหว่างหุ่นกับนักบินออกเป็นการชั่วคราวเลยนะ"
              "งั้นก็หมายความว่า แลมบาร์ทและแดลิลเองก็...." ฮาร์ทแจ็คบอก
              ฟูลออเรสกล่าว ".....แม้จะตกใจไม่น้อยที่พึ่งรู้ว่าอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนมีระบบสำรองที่คาดไม่ถึงเอาไว้ ซึ่งนั้นไม่แปลกใจเลย ที่พวกเราไม่ถูกแปรสภาพจนหนักหนามากมายนักน่ะ" โดยที่เขาหอบเหนื่อยขึ้นมา แต่ก็ขยับอิชเชเตียนด้วยมือ "แต่อย่างน้อย นั้นก็ทำให้พวกคุณเงิบกับเรื่องคาดไม่ถึงกันบ้างน่ะ"
              "นี้แสดงว่า คุณคงกลับไปหลับไหลเหมือนเดิมเลยสิน่ะ" เมดิน่ากล่าว
              เรมมิสบอก "พวกเราโผล่มาเพราะต้องการที่จะพูดให้พวกเขารู้ถึงจุดยืนของพวกเราเท่านั้นเอง เนื่องจากว่าพวกเราได้ตัดสินใจที่จะต่อสู้ร่วมกับพวกเธอ ในฐานะผู้ทำสัญญาด้วยเลือดกับพวกเรากันแล้ว ซึ่งนั้นคือเหตุผลที่พวกเราต้องปกป้องพวกเธอกันไว้ รวมถึงช่วยปกป้องพวกเธอมิให้สูญเสียตัวตนเดิม แม้ว่าอาภรณ์ที่พวกเธอใส่แต่เดิมนั้นจะช่วยไว้ส่วนหนึ่งเลยน่ะ"
              "โปรเทคสูทสิน่ะ เพราะในตอนที่ผลึกงอกจากภายในคอกพิตนั้น ชุดก็ห่อหุ้มพวกเราด้วยอนุภาคเพเรเนี่ยมป้องกันเอาไว้จนเราไม่รู้สึกตัวเองน่ะ" ฟูลออเรสบอก
              อิชเชเตียนกล่าว "ตอนนี้พวกนายต่อสู้ร่วมกับพวกเราเหมือนเดิม เพียงแต่ หวังว่าพวกนายคงไม่หักโหมจนร่างกายเป็นเหมือนพวกเราเมื่อก่อนกันละ...." แล้วก็พูดไปว่า "....ที่เหลือคงต้องให้พวกนายทำต่อแล้วละ" ก่อนที่.... "วือออ วึ้งงงงง" ดวงตาสีแดงแปรเปลี่ยนเป็นสีเหลืองตามเดิม เช่นเดียวกับฟาร์โอเวี่ยนด้วย
              "เป็นไปไม่ได้น่า ที่ทั้งคู่ตัดสินใจไปจากเรากันแบบนั้นเลยน่ะ" ฮาร์ททรีบอก
              ไดรมอนด์ควีนบอก "แต่เกรงว่ามันจะเป็นไปแล้วนะสิ ท่านดีสโทนอฟลงโทษพวกเราด้วยการทำแบบนี้ แปลว่าท่านคงเห็นว่าพวกเรา เมินเฉยและไม่เอาใจใส่มาควีน่าและเรมมิสในช่วงที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่กันน่ะ"
              "แต่ ถึงกระนั้น เราก็ยังมีโอกาสทำให้ทั้งคู่กลับมาหาพวกเรากันได้นี้...." ฮาร์ทคิงบอก แต่มีเสียงหนึ่งดังขึ้น
              "....พอได้แล้วละ ฮาร์ทคิง พวกนายกับพวกหยุดรังควานอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนกันได้แล้ว รวมถึงพวกนายทั้งสามทีมกันด้วย"

              "ลูกพี่ดีสโทนอฟ พวกเราแค่อยากจะได้มาควีน่าและเรมมิสกลับมาหาพวกเราเหมือนเดิมก็แค่นั้นเองน่ะ" ฮาร์ทไนน์บอก
              ดีสโทนอฟกล่าว "พวกนายไม่เพียงบีบบังคับให้ทั้งคู่ ซึ่งเลือกที่จะเสียสละเพื่อให้พวกนายทั้งสี่ทีมมีชีวิตอยู่ต่อ โดยที่พวกเขาเลือกที่จะไม่คืนชีพกลับมาหาพวกนายกันแล้ว เท่ากับว่าพวกเขาได้ตายจากพวกนายอย่างสิ้นเชิง แม้ฉันจะนำทั้งคู่มาสร้างเป็นเพรโทรแน็กซ์รุ่นต้นแบบทั้งสองตัว อย่างอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนไปแล้ว ทั้งคู่จึงเป็นแค่ซุปเปอร์โมบิลลอยด์ เป็นเครื่องจักรกลที่มีความคิดแบบมาควีน่าและเรมมิส แต่เลือกที่จะสู้ร่วมกับพวกพ้องที่เห็นคุณค่าของพวกเขาอย่างแท้จริง ซึ่งนั้นหมายถึง ทั้งคู่ เป็นได้แค่คนนอกต่อพวกนายก็เท่านั้นแหละ"
              "แม้กระทั่งแลมบาร์ทและแดลิลที่เป็นคนนอกด้วยนะหรือ ลูกพี่" ไดรมอนด์แจ็คบอก
              ดีสโทนอฟบอก "ถึงเป็นคนนอก แต่ก็เป็นคู่หูของอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยน รวมถึงเป็นสมาชิกของพวกไทรเวเซอร์ อันเป็นตัวแทนของแมนิเกเตอร์บนดาวแคสเซเดี่ยนกันด้วย" แล้วก็บอก "แม้ว่าพวกเขาจะกลายพันธุ์จนเป็นเหมือนพวกเราเพียงแค่เสี้ยว แต่พวกเขามีพันธะกับมาควีน่าและเรมมิสในฐานะผู้ร่วมรบด้วยกัน ซึ่งพวกนายไม่มีสิทธิ์ดึงมาควีน่าและเรมมิสกลับมาในร่างที่มีจิตใจดั่งเดิมกันไว้น่ะ และไม่มีสิทธิ์หาเรื่องกับนักบินทั้งสองกันด้วย"
              "แต่ ทั้งคู่เป็นเหมือนตัวแทนของมาควีน่าและเรมมิส ซึ่งพวกเราแค่ต้องการจะสั่งสอนให้พวกเขาไม่กล้าหือหรือเสนอหน้าก็เท่านั้นเองน่ะ" คลับคิงบอก
              ดีสโทนอฟกล่าว "การตายของมาควีน่าและเรมมิสไม่ทำให้พวกนายสำนึกเลยหรือ ว่าต่อให้พวกนายแข็งแกร่งแค่ไหน พวกนายก็ไม่มีทางสู้กับศัตรูอันแข็งแกร่งได้ โดยปราศจากความช่วยเหลือของผู้ที่ต้องการจะช่วยพวกนายกันจริงๆกันหรอก และการตายของทั้งคู่ น่าจะทำให้พวกนายก้าวเดินต่อไปโดยอยู่ในส่วนของพวกเขา มิใช่พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาพวกเขากลับมา ทั้งๆที่พวกเขา ได้เลือกเส้นทางเดินของพวกเขาเอง โดยที่ฉันเป็นคนอนุญาตและยินยอม เพราะฉัน ผิดเองที่สั่งสอนพวกนายแล้วพวกนายไม่หลาบจำเองน่ะ"
              "........." ทั้งสี่ทีมถึงกับนิ่งขึ้นมา ทันใดนั้น ทหารเพโทรน็อกซ์เข้ามารายงาน "เกิดเรื่องแล้วละครับ ท่านดีสโทนอฟ เขตชายฝั่งทิศตะวันออกของพวกเราถูกคุกคามกันแล้วครับ"
              ดีสโทนอฟถาม "พวกเวโนมิไนซ์ขึ้นฝั่งมาได้ละสิ"
              "เปล่าครับ แต่พวกซีรีสตรัล ปรากฎตัวอยู่บนทะเลฝั่งตะวันออก ก่อตัวจนกลายเป็นเกาะแห่งผลึก ส่งกองรบทั้งพวกเดินเท้าและวอร์บอทเข้าคุกคามทวีปเรากันแล้วครับ" ทหารเพโทรน็อกซ์บอก โดยนำภาพของพวกทหารซีรีสตรัล คริฟโทซัส คริฟแทงค์ คริฟเดลต้า คริฟซีคเกอร์ และคริฟไฟแทน คุกคามทวีปเดียโบโรมฝั่งตะวันออกอย่างช้าๆ
              ดีสโทนอฟบอก "ดูท่าว่าพวกนายต้องรีบไปหยุดยั้งพวกมันเดียวนี้เลย คลับทีม ไดรมอนด์ทีม เพรโทรแน็กซ์ของพวกนายทุกตัวยังซ่อมไม่ถึง 80 เปอร์เซนต์ ให้ไปช่วยพวกทหารภาคพื้นหยุดพวกศัตรูเดินเท้า ฮาร์ททีม และสเปดทีม พวกนายเข้าจัดการกับกองรบวอร์บอทของพวกซีรีสตรัลกันโดยเร็วเลย"
              "แล้วทำไงกับอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนกันละ" สเปดเอชถาม
              ดีสโทนอฟบอก "เดียวให้แทรีสฟ่ากับลูกทีมมาจัดการเอง พวกนายรีบไปเดียวนี้เลย"
              "เข้าใจแล้วละ" ฮาร์ทคิงกล่าวและมองหน้าอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนไว้ พร้อมกับหันหลัง โดยที่ลูกทีมทั้ง 12 ก็หันหลัง พร้อมกับรับพวกคลับทีมและไดรมอนด์ทีมบินทะยานออกไปโดยเร็ว
              แทรีสฟ่าติดต่อเข้ามา "ตอนนี้ พวกเธอคงต้องอยู่นิ่งๆ เพื่อให้ตัวเพรโทรแน็กซ์ทั้งสองตัวซ่อมแซมตัวเองและชาร์จพลังให้เต็มที่เสียก่อนน่ะ แม้ว่าพวกเธออยากจะไปช่วยก็ตามน่ะ"
              "แล้วป้าคงไม่ได้คิดที่จะจัดการกับพวกเราลับหลังพวกยูนิตซีโร่กันหรอกน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว
              แทรีสฟ่าบอก "ฉันไม่ทำเช่นนั้นหรอก เพราะไม่เช่นนั้น พวกไทรเวเซอร์ที่มาถึงที่นี้คงได้เอาเรื่องฉันตายกันพอดีนะสิ โดยเฉพาะกับสุภาพบุรุษตัวโตๆด้วยนั้น ฉันไม่อยากจะแบนเป็นแผ่นกระเบื้องปูห้องน้ำกันน่ะ"
              "อ่า....คุณก็กลัวคุณจายด์เป็นด้วยสิคะ" เมดิน่ากล่าว "แต่ ถ้าพวกเขามาถึงที่แห่งนี้แล้ว ทำไมพวกเขาถึงไม่โผล่มากันเลยละ" แล้วก็มีสายเข้ามา
              "พวกเราแค่ไม่อยากจะเข้าไปสอดยุ่งกับปัญหาขนาดใหญ่ให้โดนเหยียบกันหรอกน่ะ"
              "เยี่ยม คุณเจเนล แล้วคุณกับพวกทราบเรื่องแล้วหรือยังละครับ" ฟูลออเรสบอก
              สเปียริทกล่าว "ภัยคุกคามบนเดียโบโรมเกิดขึ้น มีหรือที่พวกเราไม่ทราบกันน่ะ เพียงแต่ พวกเราจะล่วงหน้าไปก่อน พวกเธอรอเนคมาดูซัมและพวกมาสมทบแล้วกัน"

              ในเขตเมืองฝั่งตะวันออกหมายเลข 664 ของทวีปเดียโบโรม ตอนนี้พวกซีรีสตรัลได้คืบคลานเข้ามาในตัวเมืองกันแล้ว
              "แชดๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆ" ทหารซีรีสตรัลระดมยิงลำแสงเข้าใส่พวกนักรบเพโทรน็อกซ์ ซึ่งมีสามแบบนั้นคือขนาดปกติ ตัวผอมเพียวและตัวหนาบึกจำนวนละ 30 ตนบุกเข้ามา "ไอ้พวกต่างดาวผลึก กล้าเหยียบเมืองของเราเลยหรือ เจอกับกองรบเพทรีเจี้ยนหน่อยเป็นไง" นักรบเพโทรน็อกซ์ไทป์แมสเกฟบุกเข้าจู่โจมด้วยขวานปริซึมฟาดฟันใส่ทหารซีรีสตรัลจนแขนขาดไป แม้ว่าพวกทหารซีรีสตรัลจะยิงกระสุนผลึกเข้าใส่กันก็ตาม "ตรุ้งๆๆๆๆ" พวกแมสเกฟยิงหมัดผลึกโชนโครคิฟเข้าทำลายกระสุนผลึกจนแตกกระจุยไป "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" เหล่านักรบเพโทรน็อกซ์ไทป์จีควีท ซึ่งเป็นเพโทรน็อกซ์สวมเกราะแบบผอมเพียวเข้าจู่โจมด้วยฝ่ามือดาบยาวเข้าใส่ทหารซีรีสตรัลจนแตกร้าวไป 90 ตน และถูกหอกแทงเข้าที่หัวจนแตกกระจุยไป 30 ตัวด้วยกัน
              "เจอดันเครทแคนน่อนหน่อยเป็นไง" นักรบเพโทรน็อกซ์ตัวหนายิงกระสุนผลึกจากปืนใหญ่กลางหลังสองกระบอกเข้า "เพล้งๆๆๆๆๆๆๆ" ทำลายพวกซีรีสตรัลที่ตัวร้าวให้แตกกระจุยไป "โครมมม ป้ากกก เปรี้ยงงงง ป้ากกก ตรุ้งๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" เพรโทรซอนจู่โจมด้วยดาบ ขวาน ตะบองผลึกเข้าใส่คริฟโทซัสที่งอกมือดาบผลึกออกมาสู้จนพวกคริฟโทซัสแตกกระจุยไป "แชดๆๆๆๆๆๆๆ" เพรโทรนอฟยิงลำแสงจากปืนยาวที่หลังแขนสอยวอร์แมชชีนจนกระจุยไปหลายหน่วยด้วยกัน "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่พวกคริฟโทซัสและคริฟแมชชีนโผล่มาอีกกลุ่ม พร้อมกับพวกทหารซีรีสตรัลที่โผล่มากันด้วย "บะ บ้าน่า พวกมันโผล่มาอีกเลยหรือ ทั้งๆที่เราไม่รู้ว่าพวกมันมีกองหนุนเลยน่ะ" นักรบแมสเกฟกล่าว โดยตอนนี้ "โครมมมมม" ทหารซีรีสตรัลกระโดดถีบเข้าใส่แมสเกฟจนล้มกลิ้งไป 14 ตนด้วยกัน ตามด้วย "เพล้งๆๆๆๆๆๆ" เสียงผลึกแตกออกอย่างต่อเนื่อง โดยมีพวกต่างดาวเดลอาเนี่ยนที่ถูกผลึกปักคาหัวจนมีผลึกสีขาวงอกทั่วตัวด้วยกัน
              "แย่ละสิ พวกมันเอาวอร์บอทของเผ่าอื่นมาใช้สู้กับเราเลยหรือเนี้ย" นักบินเพโทรน็อกซ์กล่าว เพราะตอนนี้กองหนุนเอาวอร์บอทของเผ่าเทรโอเซี่ยมและอินเซคเที่ยนบุกเข้ามากระหน่ำจู่โจมใส่อย่างไม่ยั้ง จนเพรโทรนอฟและเพรโทรซอนรีบกางโลห์ผลึกต้านลำแสงเอาไว้ โดยตอนนี้ "กร้องๆๆๆๆ" พวกดันเครทใช้ตะบองหนามผลึกสู้กับนักรบซอร์แรคที่ถูกปักผลึก ซึ่งใช้ขวานและค้อนผลึกรุมตีกันอยู่ ส่วนดันเครทอีกครึ่งนั้นถูกพวกบรูซาเรมยิงกระสุนผลึกจากแขนปืนใหญ่ผลึกเข้าใส่จนเกราะแตกกระจุยไปตามๆกัน "ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าววว เกร้งๆๆๆๆๆๆๆ" อัลแทเรี่ยนและแมทเฟลิมที่ถูกผลึกปักคาร่างนั้น บุกเข้าจู่โจมใส่เหล่าจีควีทกันอย่างรวดเร็วด้วยกงเล็บผลึกยาวที่นิ้ว ส่วนแมสเกฟเจอกับพวกซีรีสตรัลเล่นงานกันอยู่ และกำลังจะถูกค้อนผลึกทุบซ้ำ "ตรุ้งงงง ตรูมมมม" แต่พวกทหารซีรีสตรัลถูกถล่มจากระยะไกลด้วยกระสุนผลึกที่ลุกเป็นไฟทะลุใส่ร่างจนกระจุยไป "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" ไดรมอนด์เอชนำทรี ไฟว์ เซเว่น และไนน์บุกเข้าช่วยพวกจีควีทกันอย่างรวดเร็ว โดยที่ทูพาโฟร์ ซิกส์ เอท และเทนเข้าช่วยจีควีทอีกกลุ่ม ส่วนพวกดันเครทนั้น "ฟ้าววว โครมมม ป้ากก เปรี้ยงงง" ไดรมอนด์เทน แจ็ค ควีนและคิงจู่โจมด้วยดาบ หอก ทวน และฮัลบาร์ดฟันใส่ซอร์แรคติดผลึกจนร่างขาด โดยที่พวกคลับทีมระดมยิงถล่มใส่บรูซาเรมให้กระจุย
              "ยูนิตซีโร่ นึกว่าพวกคุณจะไม่มาเสียอีกน่ะ" จ่าฝูงแมสเกฟกล่าว โดยตอนนี้ฮาร์ททีมและสเปดทีมเข้าต่อกรกับพวกวอร์บอทของพวกซีรีสตรัล ไม่ว่าจะเป็นคริฟโทซัสและวอร์บอทของเผ่าอื่น   
              "พวกเราแค่เสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องเท่านั้นเองแหละ" คลับคิงกล่าว แล้วก็แจ้งให้ "บอกกับหน่วยอื่นๆให้รับมือกับการรุกรานของพวกมนุษย์ผลึกต่างดาวกันเดียวนี้เลย"
              จ่าฝูงดันเครทบอก "เราแจ้งไปแล้วละครับ แต่ทางนั้นไม่ติดต่อมาเลย"
              "สำคัญในตอนนี้ คือเรารับมือกับพวกศัตรูกันดีกว่าน่า" ไดรมอนด์คิงบอก พร้อมกับเตรียมปืนยาวออกมา เพื่อให้คลับคิงกับทีมเอาอาวุธใหญ่ออกมา
              "ฮาร์ทคิง สเปดคิง แจ้งบอกทางฐานให้เตรียมเพรโทรแน็กซ์เอาไว้เลย เพราะเราจะเคลียร์พวกศัตรูภาคพื้นนี้เอง"
              "ฉันแจ้งให้ครูแทรีสฟ่าบอกไว้แล้ว แต่หวังว่าพวกเราจะเคลียร์พวกนี้ได้ก่อนที่แลมบาร์ทและแดลิลจะมากันน่ะ" สเปดคิงกล่าว
              ฮาร์ทคิงบอก "ดี เพราะอย่างน้อย เรายังมีหน้าที่ปกป้องเดียโบโรมกันอยู่นี้แหละ"
              "ตรูมมมม บรึมมมม โครมมม ป้ากกก ตรูมมมมม เปรี้ยงงงง ฉั้วะ ฉับบบบ เพล้งงงง ตรูมมมม บรึมมมม" แล้วการต่อสู้ระหว่างพวกเพโทรน็อกซ์กับพวกซีรีสตรัลก็ดำเนินต่อไป แม้ว่าฝ่ายเพโทรน็อกซ์จะได้เปรียบ เพราะมียูนิตซีโร่มาช่วยกลุ่มนักรบภาคพื้นและโมบิลลอยด์กันไว้ ซึ่งทีมสเปดและทีมฮาร์ทช่วยพวกเพรโทรซอนและเพรโทรนอฟบดขยี้พวกวอร์แมชชีนและคริฟโทซัสพังไปหลายหน่วย ส่วนคลับทีมและไดรมอนด์ทีมช่วยกลุ่มนักรบภาคพื้นต้านการบุกของพวกทหารซีรีสตรัล และเหล่าทหารพันธมิตรเดลอาเนี่ยนกันอย่างเต็มที่ เพียงแต่ว่า.... ไดรมอนด์เอชบอก "ทรี ซิกส์ได้รับบาดเจ็บแล้วคะ ควีน คุณรีบมาช่วยรักษาพวกเขาโดยด่วนเลย" เช่นเดียวกับ....
              "บ้าชะมัด ไอ้ตะกวดอวกาศติดผลึกมันงอกโลห์ต้านตะบองยาวของฉันได้เลยหรือเนี้ย" คลับไฟว์สบถ เพราะพวกซีรีสตรัลที่ควบคุมร่างของมนุษย์ต่างดาวนั้นงอกผลึกขึ้นมาป้องกันเอาไว้
              "พวกผลึกต่างดาวนั้นมันแข็งแกร่งกว่าคราวก่อนอย่างเห็นได้ชัดเลยน่ะ" ฮาร์ทเทนกล่าว
              สเปดเทนบอก "ขนาดพวกมันใช้ร่างวอร์บอทของเผ่าอื่นมาเล่นงานเราเช่นนี้ พวกมันคิดจะใช้จำนวนมากดพวกเราแน่ๆเลยละ" แล้วก็บอก "ถ้าแลมบาร์ทและแดลิลไม่ทำให้เพรโทรแน็กซ์เสียหายกันละก็น่า...."

              "ฟ้าวววววว" ไม่ทันไรก็มีเสียงยานบินดังขึ้น แต่ไม่เห็นตัวยานบินเลย "เมื่อกี้นี้ เสียงเหมือนมียานบินเคลื่อนตัวมาเลยน่ะ" คลับทูบอก
              ไดรมอนด์ซิกส์กล่าว "ตลกน่า ยานบินจะมาทำอะไรในเขตเมืองที่กำลังตกอยู่ในการยึดครองของฝ่ายตรงข้ามกันเล่า" โดยตอนนี้แมทเฟลิม เทรโอเซี่ยม บรูซาเรมและซอร์แรคติดผลึกจำนวนมากบุกเข้าใส่ไดรมอนด์ทีมและคลับทีมกันแบบไม่ให้ตั้งตัวได้
              "แว้งงงง ครี้งงงงงงง" แต่ไม่ทันไร พื้นดินที่อยู่ใต้ฝ่าเท้าของพวกศัตรูก็เรืองแสงพร้อมกับหอกและอาวุธยาวโผล่ขึ้นมาแทงใส่พวกแมทเฟลิม เทรโอเซี่ยม บรูซาเรมและซอร์แรคที่มีผลึกงอกกันอย่างพร้อมเพียง "เอ้ย การโจมตีด้วยการเสกหอกและอาวุธยาวพุ่งใส่กลุ่มศัตรูกันเช่นนี้ หรือว่า.........." ไดรมอนด์แจ็คบอก โดยตอนนี้พวกอินเซคเที่ยนติดผลึกพุ่งเข้ามาด้วยมือที่มีแท่งผลึกยาวทั้งสี่ข้างเข้าใส่ "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวว ฉึกๆๆๆ แง้งๆๆๆๆๆๆๆ ปริๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" จนถูกไซโคบิทพุ่งแทงทะลุและปล่อยคลื่นเสียงเข้าไปข้างในจนอินเซคเที่ยนทั้ง 4 ตัวแตกกระจุยไปในทันที "ฟ้าวววววว ตรูมมมมม" ตามด้วยจรวดยาวพุ่งเป่าระเบิดใส่พวกบรูซาเรมและซอร์แรคที่ถูกตรึงจนแตกกระจุยไป ส่วนพวกเทรโอเซี่ยมนั้น มีสามตัวที่หลุดจากพันธนาการศาสตราวุธออกมา "เซเคนด์สไตร์ค" พีวิลพุ่งเข้ามา "เปรี้ยงงงง" เตะก้านคอใส่หัวเทรโอเซี่ยมจนหัวแตกกระจุยคาฝ่าเท้าอย่างจังๆ "ชาร์จคิก" เจเนลพุ่งเข้าถีบใส่เทรโอเซี่ยมตรงส่วนหน้าอกจนตัวทะลุเป็นรูในทันที "ลูกถีบมังกรบิน" สเปียริทกระโจนเข้ามาถีบใส่เทรโอเซี่ยม "เปรี้ยงง ฟ้าวววว โครม เพล้งๆๆๆ" ให้ปลิวไปถล่มใส่พวกเทรโอเซี่ยมติดผลึกจนแตกกระจุยไปเป็นสิบตัวด้วยกัน "ตึกๆๆๆ ตรึงงงง" ทั้งสามกระโดดลงพื้นพร้อมกับจิลที่เทเลพอร์ตมา โดยที่จายด์โดดลงมาเป็นรายสุดท้าย "ไทรเวเซอร์ มาแล้ว!!!" ทั้งห้ากล่าวขึ้น
              "นี้นะหรือกองกำลังหัวหอกของฝ่ายสหพันธมิตรที่เขาเล่าลือกันน่ะ" ไดรมอนด์ทรีกล่าว
              คลับเอทบอก "แต่ๆๆๆ พวกคุณมาเหยียบที่นี้ได้ไง ในเมื่อที่แห่งนี้ เราไม่ให้คนนอกหรือแมนิเกเตอร์จากเผ่าอื่นเข้ามาได้กันเลยนิน่า"
              "พวกเธอไม่จำเป็นจะต้องรู้หรอกว่าเรามาได้ไง แต่พวกเราก็ไม่ยอมปล่อยให้ทวีปแห่งนี้ถูกพวกซีรีสตรัลเข้ายึดครองกันได้หรอก" จิลบอก "โดยเฉพาะกับพวกซีรีสตรัลเหล่านี้ คงจะแค้นพวกเธอที่ไปจัดการกับพวกพ้องที่มาตั้งฐานบนดาวใกล้กับระบบดาวของพวกเรา ในช่วงก่อนหน้าที่จะมีการรุกรานเมื่อ 7-8 วันก่อนเลยละสิน่ะ"
              คลับเอชบอก "นี้พวกคุณรู้จากใครกันแน่น่ะ เพราะภารกิจของพวกเราเป็นภารกิจลับที่ไม่มีใครหน้าไหนรู้เรื่องเลยน่ะ"
              "ผู้นำเนคเกอร์และฟิเกซอทบอกพวกคุณมาอย่างงั้นสิน่ะ" คลับควีนบอก
              เจเนลกล่าว "ก่อนจะว่าพวกเรานั้น รีบถอยไปตั้งหลักก่อน เพราะพวกเราจะรับมือกับพวกนี้เองแหละ"
              "ขนาดพวกเราและพวกฮาร์ททีมและสเปดทีมยังรับมือกับพวกมันไม่ได้ พวกคุณก็คงรับมือกับพวกต่างดาวที่มีผลึกงอกติดตามตัวกันไม่ได้หรอก" คลับคิงกล่าว
              จายด์บอก "บอกตรงๆน่ะ คำว่า ไม่ได้ นั้นคือคำพูดของคนที่หมดหนทางสู้ ซึ่งมิใช่กับพวกเรากันหรอกน่ะ" แล้วก็ "สไปรัลแฟงค์" ยิงสว่านติดเชือกเลเซอร์เข้า "ป้ากๆๆๆๆๆ" ทะลวงใส่ซอร์แรคติดผลึกที่แม้จะงอกผลึกให้เป็นโลห์ แต่ก็เจาะทะลุผิวเกล็ดเสริมผลึกไปได้ถึง 6 ตัวด้วยกัน "เอนเนอจี้บอล เบิร์นอัพ" พีวิลซัดลูกบอลพลังงานอีเนลเซี่ยมที่ลุกโชนเป็นไฟเข้า "ป้ากกก พรึบบบบ" ใส่ร่างบรูซาเรมติดผลึกจนเพลิงสีน้ำเงินแผดเผาร่างให้มอดไหม้ไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พรึบบบบ" แล้วก็ใช้อาร์มชู้ตเตอร์กราดยิงพวกอินเซคเที่ยนมีผลึกงอกจนมอดไหม้ไปหลายสิบตัวด้วยกัน "คริสทรัลร็อด ทวินเบลดฟอร์ม" สเปียริทเข้าต่อกรกับพวกแมทเฟลิมติดผลึกจนงอกผลึกมาแทนที่กงเล็บเข้า "ฉั้วะๆๆๆ ปึก ฉึก หวับๆๆ ฟิ้ววว ฉึก ตรูมมมม" โดยฟาดฟันใส่แมทเฟลิมตัวขาดไปสี่ตัว จากนั้นก็ถีบตัวที่ห้าให้ชะงักก่อนจะแทงเข้าที่ท้องซึ่งไม่มีผลึกงอก แล้วก็เหวี่ยงวนไปสามรอบให้ปลิว เพื่อยิงแฟลชแอร์โรว์ซ้ำจนระเบิด บรูซาเรมจำนวน 4 ตัวเลยบุกเข้ามาอย่างคลุ้มคลั่ง "เฮฟวี่ดัมเบลฟอร์ม" สเปียริทเลยเปลี่ยนพลองแบบดาบสองคมมาเป็นพลองดัมเบลขนาดใหญ่เข้า "เปรี้ยงงง ป้ากก ป้ากก ป้ากก โครมมม" ฟาดเสยหัวตะบองเข้าปลายคางบรูซาเรมขึ้น ก่อนจะฟาดใส่ที่หัวทั้งด้านซ้ายและขวาก่อนจะฟาดลงกลางหัวให้ล้มกับพื้น "หวับ เปรี้ยงงงง" แล้วก็ฟาดในแนวขวางเข้าตรงกลางหน้าอกบรูซาเรมตัวที่สองจนเกราะผลึกแตกกระจุย "ปึก หวับๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ ฟึบ หวับ เปรี้ยงงง" จากนั้นก็ตอกพลองหัวดัมเบลลงพื้นและเหวี่ยงตัวเตะใส่บรูซาเรมสองตัวอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะกระเด้งตัวยกเฮฟวี่ดัมเบลขึ้นมาหวดใส่หัวตัวที่สามให้ล้มบิดเกรียวไป 4 รอบ และล้มน็อกกับพื้นในสภาพที่หัวแหว่งแตกไปเสี้ยวหนึ่ง ตัวที่สี่บุกมาจากข้างหลังสเปียริทก็ "ปึกก หวับบบบ โครมมมม" โดนสเปียริทกระทุ้งหัวดัมเบลด้านหลังเข้าที่ท้อง และงัดทุ่มข้ามหัวอัดใส่พวกเทรโอเซี่ยมที่โผล่มาเล่นงานจิลจนแตกกระจุยไป 3 ตัว "ตึกๆๆๆๆๆๆ" จิลวิ่งเข้าใช้อีฟนิ่งสตาร์สองอันหวดใส่ทหารซีรีสตรัลอย่างรวดเร็ว "โครมมม" โดยเริ่มจากการหวดใส่หน้าแข้งของทหารซีรีสตรัลข้างซ้ายจนแตกหัก แต่ทหารตนที่สองหวดดาบผลึกเข้าใส่ "แว้งงงง" ซึ่งดาบผลึกไม่โดนตัวจิลที่หายตัวไป และปรากฎตัวอยู่เหนือหัว "หวับ ป้ากกกก" ทิ้งตัวและหวดตะบองฟาดเข้าหัวทหารซีรีสตรัลจนแตกร้าวเข้า จากนั้นก็ "ฟ้าววว ป้ากก" ใช้จีนีดเดิ้ลสไปค์แทงเข้าตรงหน้าอกของทหารซีรีสตรัลตนที่สามจนร่วง แล้วก็ "ฟ้าวๆๆๆ ป้ากๆๆๆ" ใช้ไซโคบิทพุ่งขัดแข้งและขาทหารซีรีสตรัลให้เสียหลักไป "หึมๆๆๆๆ ฟ้าววว เปรี้ยงงงง" เจเนลใช้จีบัสเตอร์ชาร์จช็อตยิงทำลายทหารซีรีสตรัลให้ร่วงไป 8 ตัว แล้วก็ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" ใช้เมทัลเบลดผ่าร่างอัลแทเรี่ยนผลึกงอกที่บินมาจนตัวขาดไป 4 ตัว "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆ" จายด์ใช้กิโยตินคัตเตอร์ฟาดฟันใส่นักรบซอร์แรคและเทรโอเซี่ยมที่บุกมาจนขาดสะบั้นลง พร้อมกับ "โรลลิ่งสโตนโบลว์" พุ่งเข้าจัดการกับบรูซาเรมที่บุกเข้ามาจนกระเจิงไป "ป้ากกก เปรี้ยงงง ฟ้าวววว ป้ากกก" พีวิลพุ่งเข้าช่วยจายด์ด้วยการใช้ฮาร์ดนัคเคิ้ลชกใส่ทหารซีรีสตรัลและแมทเฟลิมติดผลึก โดยที่หมัดได้สร้างหนามผลึกอีเนลเซี่ยมปกคลุมทั้งสองข้างไว้ จนน็อกทหารซีรีสตรัลและแมทเฟลิมจนลงไปกองกันหมด
              "ไม่อยากจะเชื่อ ว่าพวกไทรเวเซอร์กล้าสู้กับพวกผลึกต่างดาวกันได้น่ะ ทั้งๆที่มีแค่ห้าตนเลยน่ะ" คลับเซเว่นกล่าวอย่างอึ้งๆ
              คลับควีนบอก "ไม่แปลกใจหรอก เพราะถ้าพวกเขาสามารถเอาชนะบิดรเทพ มารดรเทพ เทพแห่งสงคราม แล้วก็โค่นบาร์ซอลและพวกเพโทรน็อกซ์กักขฬะลงได้ พวกเขาก็สู้กับพวกผลึกต่างดาวเหล่านี้ลงได้แหละ"
              "แต่ตอนนี้ ฮาร์ททีมและสเปดทีมกำลังแย่แล้วน่ะ" ไดรมอนด์แจ็คบอก เพราะตอนนี้กองรบเพโทรน็อกซ์และพวกยูนิตซีโร่ฮาร์ททีมและสเปดทีมกำลังถูกไล่ต้อนโดยพวกคริฟไฟแทน ที่เป็นคริฟโทซัสที่แยกออกจากเปลือกวอร์บอทมาเกาะกลุ่มรวมตัวกัน จนเล่นงานพวกยูนิตซีโร่ที่ใช้เพรโทรแน็กซ์กัน
              "บ้าชะมัด ถ้าแลมบาร์ทและแดลิลไม่เล่นแรงแบบนี้ละก็น่ะ...." สเปดเอชกล่าวโดยตอนนี้คริฟไฟแทนตัวหนึ่งบุกเข้ามาด้วยหมัดหนามผลึกยาวหมายจะแทงใส่ฮาร์ทควีนกัน

              "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง" แต่ถูกหมัดจรวดพุ่งทะลวงเข้าเสยหัวคริฟไฟแทนจนแหว่งไปซีกหนึ่งอย่างจังๆ พร้อมกับ "ฟ้าวววว แกร็กกก ฟ้าววว โครมมม" อิชเชเตียนพุ่งทะยานเข้าประกอบกับหมัดจรวดข้างขวาและพุ่งลงมาถีบใส่คริฟไฟแทนซ้ำจนท่อนบนแหลกกระจุยไป "หวับๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆๆ ป้ากกก" อีกตัวที่บุกตามมานั้น โดนบูมเมอแรงผลึกเข้ากรีดตรงหน้าอกจนเสียหลักไป แล้วก็ "แกร็กๆๆๆๆ ฉับ" ฟาร์โอเวี่ยนทะยานขึ้นสูงและทิ้งดิ่งลงมาฟาดปริซึมฮัลบาร์ดผ่าคริฟไฟแทนขาดซีกและล้มลง "ตรูมมม บรึมมม" ตัวระเบิดไปในทันที "แลมบาร์ท แดลิล นี้พวกเธอ....." ฮาร์ทควีนกล่าว
              สเปดคิงบอก "ใครใช้ให้พวกเธอเข้ามาช่วยกันมิทราบละ"
              "ต่อให้พวกคุณไม่อยากให้พวกเราช่วย พวกเราเองก็ไม่คิดนิ่งดูดายมองคนอื่นที่กำลังลำบากกันได้หรอก" เมดิน่ากล่าว
              ฟูลออเรสบอก "ถ้าคิดว่าพวกเราอ่อนหัดละก็ คิดผิดได้แล้วละ เพราะพวกเราผ่านนรกมาพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์กันแล้ว แค่นี้ไม่ใช่ปัญหากันหรอก" โดยตอนนี้คริฟไฟแทนเปลี่ยนตัวเองเป็นไดเรปซาร์ท ซึ่งมีแขนกงเล็บใหญ่อีกคู่ แล้วบุกเข้าใส่อิชเชเตียน ซึ่งมีแค่ปริซึมเบลดเพียงเล่มเดียว "หวับบบ หวับบบ หวับบบ เกร้งง แคร้งงง" แต่ก็รีบโยกหลบหลีกกันโดยเร็วพร้อมกับใช้ดาบปัดป้องไปด้วย "ฟ้าววววว" ไดเรปซาร์ทจ้วงกงเล็บเข้าใส่ "หวับๆๆๆๆ แกร้งๆๆๆๆๆ" แต่ถูกปริซึมสไลเซอร์พุ่งกรีดเข้าใส่กงเล็บของไดเรปซาร์ทที่ไขว้แขนมาป้องกันจนกงเล็บแตกร้าว "ซัดเด้นนัคเคิ้ล" เปิดช่องให้ฟูลออเรสยิงหมัดจรวดข้างซ้ายพุ่งเข้า "เปรี้ยงงงงง ป้ากกก" ทะลวงใส่กงเล็บใหญ่จนแตกและชกเข้าใส่กลางหน้าอกจนร้าว "เชร้งง ฉึก ตรุ้งงงง เปรี้ยงงงง" จากนั้นก็ฟันใส่หน้าพร้อมกับแทงใส่ตรงรอยร้าวบนหน้าอกไดเรปซาร์ท แล้วก็ยิงซัดเด้นนัคเคิ้ลในระยะเผาขนจนไดเรปซาร์ททะลุอย่างจังๆ "เคร้งๆๆๆๆ" อิคารอไนซ์ 2 ตัวใช้ง้าวคมผลึกสู้กับเมดิน่า ซึ่งโต้ตอบด้วยปริซึมฮัลบาร์ดอย่างรวดเร็ว จนมีตัวหนึ่งกระโดดขึ้นสูงเพื่อทิ้งดิ่งลงมาแทงง้าวใส่ฟาร์โอเวี่ยน ในจังหวะที่ตัวที่สองหวดง้าวฟันใส่ในแนวขวาง "แคร้งงงง แคร้งงงง" เมดิน่าเลยใช้ง้าวแทงใส่อิคารอไนซ์ตัวที่สองเข้าจนแขนหลุด และใช้แขนซ้ายสร้างสไลเซอร์ขึ้นที่หลังแขนบล็อกคมง้าวไว้ และ "แชดดดด ตูมมมม" ยิงลำแสงปริซึมอายบีมเข้าใส่ตรงหัวจนหัวแตกระเบิด เผยให้เห็นส่วนหัวที่เป็นแท่งผลึกอยู่ "ย้า" เมดิน่าเลยหวดง้าวฟันตัดแท่งผลึกนั้นจนแตก ซึ่งก็ทำให้อิคารอไนซ์ตัวนั้นแตกสลายไป คริฟไฟแทนจำนวน 8 ตัว เลยบุกเข้าใส่พวกฮาร์ททีมและสเปดทีม ซึ่งพยายามโต้ตอบด้วยลำแสงแต่ก็ไม่เป็นผล "ปริซึมสไลเซอร์" เมดิน่าซัดบูมเมอแรงเข้าตัดลำตัวของคริฟไฟแทนให้ขาดสะบั้นไป "ซัดเด้นสไตร์ค" ฟูลออเรสบุกเข้าถีบใส่คริฟไฟแทนทั้งสี่ตัวและระดมต่อยใส่ไม่ยั้งจนคริฟไฟแทนตัวแตกกระจุยไป พร้อมกับ "หมับ ฉั้วะๆๆ ฉับ" คว้าจับปริซึมสไลเซอร์ฟาดฟันใส่คริฟไฟแทนที่เหลืออีกสี่จนร่วงไป "แฮกๆๆๆๆๆ แม้ว่า จะไม่เกิดการตกผลึกกันก็จริง แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยเลยน่ะ" ฟูลออเรสบอก
              "แน่ละ เพราะว่าเราสู้โดยที่ไม่มีพาร์ทเสริมกันแล้วนิน่า" เมดิน่าบอก และหันมาถาม "ว่าแต่ ตอนนี้กองหนุนมาถึงหรือยังละคะ"
              สเปียริทบอก "ต้องรอนานหน่อยน่ะ เพราะเนคมาดูซัมและพวกอยู่ในหมู่บ้านควอเดี่ยม ซึ่งนอกจากจะอยู่ห่างแล้ว เราไม่แน่ใจว่าหน่วยยามเฝ้าชายฝั่งนั้นจะขวางกันหรือเปล่าน่ะ"
              "ถ้าเป็นสถานการณ์วุ่นวายละก็ พวกเขาต้องตามมาแน่นอน แม้ว่าจะมาช้ากันก็ตามน่ะ" จ่าฝูงดันเครทกล่าว
              คลับคิงบอก "เกรงว่าพวกผลึกต่างดาวมันจะเอาของใหญ่กว่ามากวาดล้างพวกเรากันซะมากกว่าน่ะ" แล้วก็ "เป๊าะๆๆๆๆๆๆ" ดีดนิ้วไปหลายที แต่ก็.... "ทำไม เพรโทรแน็กซ์ถึงไม่มากันละเนี้ย"
              "เพรโทรแน็กซ์ของพวกนายซ่อมไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ตอนนี้พวกนายต้องช่วยพวกไทรเวเซอร์ปกป้องเมืองกันไปก่อนน่ะ" ดีสโทนอฟกล่าว
              ไม่ทันไร "แกร็กๆๆๆๆๆๆ" เศษชิ้นส่วนของซีรีสตรัลที่แตกกระจายไปพร้อมกับชิ้นส่วนเจ้าของร่างจำนวนมาก ได้ลอยเข้ามาเกาะกลุ่มก่อตัวเป็น..... "ตัวอะไรวะเนี้ย" เจเนลอุทานเพราะที่อยู่ตรงหน้านั้นเป็นสุดยอดไฮบริดจ์หกเผ่ารวมกัน แต่มีร่างเป็นผลึกของพวกซีรีสตรัล จำนวน 16 ตัวด้วยกัน
              "ลักษณะแบบนี้มัน....." พีวิลกล่าวแล้วก็เช็คด้วยคอมแพด "ตายละ นั้นมัน วอร์คิไมรอส สุดยอดทหารไฮบริดจ์รวมมิตรตัวล่าสุด ที่พวกเดลอาเนี่ยนใช้ส่งมาจัดการกับมาสวาร์ทาร์และกองกำลังหลังฉากกันนิน่า"
              จิลกล่าว "บอกตรงๆนะ ว่านี้เป็นการรวมพันธุกรรมได้มัวชั่นที่สุดกันแล้วละ"
              "กรรรรรรรรรร" วอร์คิไมรอสของพวกซีรีสตรัลบุกเข้ามา "ป้ากๆๆๆๆ" อัดใส่พวกคลับทีมจนล้มกลิ้ง เช่นเดียวกับ "โว้วว ว้ากก ว้ายยยยย" พวกไดรมอนด์ทีมที่พยายามจะบุกก็โดนเล่นงานตามไปด้วย "ไอ้สัตว์ประหลาดนิ มันเร็วกว่าที่เราคาดไว้น่ะ" เจเนลบอก
              พีวิลกล่าว "สงสัยว่า พวกเราคงต้องใช้ไม้แข็งหยุดพวกมันก่อนแล้วละ สเปียริท"

              "เข้าใจแล้วละ" สเปียริทเลยแบมือเพื่อสร้างวงกลมเวทย์ขึ้นสามวง แล้วก็ใช้แฟลร์แอร์โรว์ "ฟิ้ววว แว้งๆๆๆ" ยิงเข้าใส่วงกลมเวทย์ที่อยู่ตรงหน้าจน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสกห่าอาวุธแบบต่างๆเป็นจำนวนมากพุ่งอัดใส่วอร์คิไมรอฟทั้งสองและที่เหลือให้ชะงักงันอย่างจังๆ "กรรรรรรรร" วอร์คิไมรอฟคริสตัลคำรามและบุกเข้ามา
              "บุกเลย แปลงร่าง!!!!!" เจเนลกล่าว แล้วตน จายด์ จิลและพีวิล "แว้งๆๆๆ" แปลงร่างแทรนซิ่งเข้า "มัคซ์แฟนท่อม มัลติสไตร์ค" เบรซซิ่งพีวิลกระโดดขึ้นพร้อมกับแยกร่างออกเป็น 30 ร่างด้วยความเร็วสูง แล้วก็ "ไฮเปอร์เอนเนอจี้โบลท์" ซัดกระสุนพลังออกไปหลายลูก "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" อัดใส่พวกวอร์คิไมรอสอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีผิวกายเป็นผลึก แต่การกระทบของลูกพลังนั้นแรงจนแตกร้าวอย่างเห็นได้ชัด "เซเบอร์เฟเธอร์ เชสท์แอทแทค" จิลในร่างแกลลิสใช้ปีกดาบพุ่งเข้าเฉือนแขนขาวอร์คิไมรอสจนขาดสะบั้น แต่ก็ยังงอกแขนขากลับมาใหม่ "จีบลัสต์ฟิงเกอร์" กราเดี้ยนจายด์กระหน่ำยิงด้วยกระสุนปืนจากปลายนิ้วเข้าใส่วอร์คิไมรอส 4 ตัวให้กระสุนผลึกแทงทะลุร่างของพวกมันจนร้าว แล้วก็ "จีแฮมเมอร์ฟิสท์" ซัดหมัดผลึกขนาดใหญ่เข้าทำลายวอร์คิไมรอสให้แตกกระจายไป "ฟูลเมทัลเบลด" กิก้าเจเนลบุกเข้าจู่โจมด้วยมือดาบยาวฟันใส่วอร์คิไมรอฟจนตัวขาดสะบั้นลงถึง 3 ตัวด้วยกัน "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ป้ากกก ป้ากกก" พีวิลและจิลกระโจนจู่โจมใส่วอร์คิไมรอฟสองตัวที่บินโฉบมาด้วยเบรซฮาร์ดนัคเคิ้ล และจีนีดเดิ้ลเรเฟียร์เข้าที่หัวจนแหลกกระจุยไป "แคร้งงงง แคร้งงงง แคร้งงงงง แคร้งงงง" จายด์บุกเข้าสู้กับวอร์คิไมรอฟด้วยปริซึมโทมาฮอคจนสับร่างขาดสะบั้นไปสี่ตัวด้วยกัน "กึกๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆๆ ครี้งงงงง" แต่เศษซากก็พุ่งเข้ามาประกอบตัวกับอีก 3 ตัวที่เหลือจนมีขนาดใหญ่ขึ้น "มันเล่นรวมตัวกันแบบนี้ กะไม่ให้เราปราบมันได้เลยหรือไงกันน่ะ" เจเนลบอก
              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรึงๆๆๆ โครมๆๆ" ไม่ทันไรก็มีอีก 7 ตัวพุ่งเข้ามา โดยสี่ตัวร่วงลงพื้น สามตัวพุ่งทะลุตึกรามบ้านช่องพังไปสามหลังด้วยกัน "ชักไม่ดีแล้วสิเนี้ย" จิลกล่าวเพราะเห็นวอร์คิไมรอฟโผล่มา 7 ตัว ในเวลาเดียวกันกับที่.... "แชดๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" พวกซีรีสตรัลตัวโตถล่มด้วยลำแสงและกระสุนผลึก จนทำให้ยูนิตซีโร่ทั้งสองหน่วย อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนล้มไปตามๆกัน "กรรรรรรร" วอร์คิไมรอฟคำรามดังลั่นพร้อมกับ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงห่าลำแสงออกจากปากเข้าใส่พวกพีวิลอย่างจังๆ "โว้ววววว ว้ากกกก" พีวิลและจายด์ปลิวกระเด็นไป เช่นเดียวกับ "เหวออ ว้ายยยย" เจเนลและจิลโดนเล่นงานตามจนล้มลง
              "ไอ้พวกนี้มันเล่นยิงลำแสงได้เลยหรือ พีวิล" เจเนลบอก
              "เกรงว่านั้นจะเป็นความสามารถของพวกซีรีสตรัล ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองกันซะมากกว่า เพราะ....ของเดิมนั้นแค่บุกปะทะด้วยกงเล็บและเขี้ยวกันเองน่ะ" พีวิลกล่าว
              จิลบอก "สภาพตัวของมันคงไม่มีทางใช้ลำแสงยิงใส่ไปได้แน่ๆเลยละ"
              "ขนาดพวกไทรเวเซอร์ที่แปลงร่างได้ยังแพ้แบบนี้ พวกเราจะไปรอดเลยหรือ" ไดรมอนด์ทูบอก ซึ่งสเปียริทยืนนิ่งไปสักพัก แล้วก็.....
              "เดียวสิ นี้ป้ากำลังทำอะไรกันอยู่น่ะ" คลับเอทกล่าว เพราะสเปียริทก้าวเดินไปหาพวกพีวิลกัน
              "สะ สเปียริท นี้คุณ คุณคิดจะสู้กับมันเลยหรือ" พีวิลกล่าว เพราะสเปียริทยืนอยู่ตรงหน้าตนกับเจเนไซด์ทีมกันแล้ว จายด์กล่าว "ต่อให้คุณมีผิวกายจิวเวลเลี่ยมเคลือบเซรามิคูเลี่ยม แต่พวกนั้นแข็งแกร่งและมีจำนวนเยอะกว่ากันเลยน่ะ"
              "แล้วฉันจะปล่อยให้พวกนายต้องถูกพวกมันบดขยี้โดยที่ฉันไม่ทำอะไรเลยหรือ ฉันทำไม่ได้หรอกน่ะ" สเปียริทกล่าว โดยที่มือขวากำด้ามคริสทรัลร็อดไว้แน่นๆด้วยกัน "แม้ฉันจะรู้ว่า พวกนายสามารถรับมือกับพวกนั้นได้ และจะต้องเอาชนะพวกสัตว์ประหลาดผลึกเหล่านี้ลงได้อยู่แล้วก็ตาม แต่พอมาเห็นพวกนายล้มเหมือนกับพวกยูนิตซีโร่กันเช่นนี้ ฉันยอมให้มันเกิดซ้ำรอยเดิมเหมือนกับพวกนายไม่ได้หรอกน่ะ"
              จิลบอก "ซ้ำรอยนะหรือ เธอพูดเหมือนกับว่าเธอเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้มาก่อนเลยสิน่ะ"
              "ฉันไม่รู้ว่าฉันเจอเรื่องทำนองนี้มาได้ไง และเกิดมาตั้งแต่เมื่อไหร่ด้วยก็ตาม...." สเปียริทบอก โดยที่เธอไม่รู้ว่า รอยปานรูปหัวใจที่อยู่ใต้ฐานคอเหนือหน้าอกเรืองแสงขึ้นมา "....แต่ในเมื่อฉันเห็นพวกนายเจ็บ โดยที่ฉันไม่ทำอะไร จนฉันต้องเสียพวกนายไปกันละก็ ฉันยอมให้ไม่ได้กันหรอกน่า!!!!!!" ไม่ทันไรก็.... "แวบบบบบ" ร่างของเธอเรืองแสงขึ้น จนทำให้พวกวอร์คิไมรอสคริสตัลชะงักลง
              "พะ พลังนั้น มาจากร่างของป้าผิวเข้มนะหรือ" คลับซิกส์กล่าว
              "พลังของคุณสเปียริทนั้น....แรงมากเลยน่ะ" เมดิน่ากล่าว
              ฟูลออเรสบอก "คุณพีวิล คุณเจเนล มันเกิดอะไรขึ้นกับคุณสเปียริทกันแน่ละครับ เหมือนเธอกำลังจะ....ระเบิดตัวเองขึ้นมาเลยหรือ"
              "เธอไม่ได้ระเบิดตัวเองกันหรอกน่ะ ฟูลออเรส" เจเนลบอก
              พีวิลกล่าว "แต่เธอมีพลังแบบเดียวกับที่พวกเรามีกันนี้แหละ" แล้วก็บอกไปว่า "แม้จะไม่รู้หรอกน่ะ ว่ามันเกิดขึ้นได้ไง แต่ ที่รู้แน่ๆ ก็คือ สเปียริท มีเจตจำนงที่ต้องการจะช่วยเราอย่างแท้จริงแล้วละ"
              "นี้ฉัน...มีพลังเหมือนกับพวกพีวิลนะหรือ...." สเปียริทกล่าว โดยที่เธอรู้สึกได้ถึง "วี้งงงง วี้งงงง ครี้งงงง" แกนหัวใจของเธอปรากฎวงแหวนแทรนเซอเคิ้ลสองวงล้อมรอบ โดยที่วงแหวนประกบกันเป็นวงแหวนเพียงวงเดียว แต่วงแหวนเป็นแหวนแพลตตินั่มขึ้นมา "ตรึงๆๆ" วอร์คิไมรอฟตรงมาอย่างช้าๆ "แม้จะไม่เข้าใจว่ามันเพราะอะไร แต่ฉันจำต้องเสี่ยงเอาเสียแล้วละ แทรนซิ่ง!!!!!" สเปียริทตัดสินใจได้ในทันทีจน "แว้งๆๆๆ แวบบบ" ร่างของเธอเรืองแสงขึ้น ชุดกังฟูที่เธอใส่นั้นได้สลายตัวลง พร้อมกับ "วี้งๆๆๆๆๆ" ปรากฎชุดเกราะเรืองแสงสีม่วงรอบๆ "ฟ้าววว ครี้งงงง" ปลอกแขนซ้ายพุ่งเข้าสวมแขนซ้ายของเธอ จนหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว โดยที่หลังแขนและมือปรากฎผลึกสีขาวขึ้นมา เช่นเดียวกับ "ฟ้าววว ครี้งงงงง" ปลอกแขนขวาด้วย "ฟ้าวววว ครี้งงงงง" บู้ตพร้อมเกราะต้นขาและสะโพกพุ่งขึ้นมา สวมกับท่อนล่างของสเปียริทจนกลายเป็นชุดเกราะหนาสีม่วง โดยเกราะหัวเข่า หน้าแข้งทั้งสองข้างปรากฎผลึกสีขาวขึ้นมา โดยที่ส่วนเท้าเป็นรองเท้าส้นสูงทั้งสองข้าง "ฟ้าววว ครี้งงง ครี้งงงง" ส่วนเกราะพุ่งลงมาสวมทับหน้าอก โดยประกอบกับส่วนลำตัวและด้านหลังพร้อมกัน "ฟึ่บบบบ ครี้งงงงง" ส่วนปุ่มผลึกสีขาวทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดสร้างกระโปรงยาวผลึกสีม่วงแข็ง ประทับผลึกสีขาวด้านบนไว้ "ฟ้าววว ครี้งงงง" ส่วนหัวไหล่แหลมสูงพุ่งลงมาประกอบกับส่วนหัวไหล่ทั้งสอง ซึ่งก็ทำให้ "ครี้งงงง ครี้งงงงง" ส่วนเกราะด้านหลังสร้างส่วนปีกขนาดเล็กสองข้างขึ้นมา "วี้งงงงง ครี้งงงงงง" ส่วนหน้าผากของสเปียริทสร้างเทียร่าครอบโดยครอบตรงด้านข้างหัวทั้งสองข้าง ซึ่งมีเขาเล็กโผล่มาจากข้างหู โดยที่ส่วนเทียร่าของเธอนั้นมีเขายาวอีกสามแง่งโผล่มาด้วย เช่นเดียวกับส่วนผมยาวที่ถูกดึงให้ลู่ไปข้างหลังด้วย "ฟึ่บ หวับๆๆๆ ครี้งงงงง" สเปียริทไขว้แขนและหมุนตัวสี่รอบ พร้อมกับสะบัดแขนไปด้านข้าง เสร็จสิ้นการแปลงร่างขึ้นมา
              "นิ นี้นะหรือ ร่างแปลงของสเปียริทน่ะ มันเหมือนกับเธอในตอนแรกๆเลยน่ะ" จิลกล่าว
              "แม้เราจะรู้สึกได้ว่าพลังของเธอมีมากกว่าพวกเราก็จริง แต่ผิวกายจิวเวลเลี่ยมที่เป็นเกราะนั้นก็ช่วยคุมพลังในตัวของเธอบ้างน่ะ" จายด์กล่าว
              เจเนลบอก "พีวิล นายแน่ใจน่ะ ว่าสเปียริทสามารถสู้กับพวกตัวประหลาดเหล่านี้ได้น่ะ"
              "แม้ฉันไม่แน่ใจว่าเธอจะคุมพลังนั้นได้หรือเปล่า แต่ตอนนี้....ฉันเชื่อว่าเธอต้องทำได้แน่นอนน่ะ" พีวิลกล่าว
              สเปียริทบอก "เข้ามาเลย พวกซีรีสตรัล พวกนายจะได้เจอฤทธิ์เดชของ ดรากูเนสสเปียริท กันได้แล้วละ"

              "กรรรรรรรรรร" วอร์คิไมรอฟคริสตัลคำรามพร้อมกับบุกเข้ามา แล้วก็เงื้อกงเล็บฟาดใส่สเปียริทในร่างใหม่ "ป้ากกกก" แต่กงเล็บของวอร์คิไมรอฟถูกสเปียริทสยบด้วย "นิ นิ้วเดียว หยุดกงเล็บของสัตว์ประหลาดนั้นได้เลยหรือเนี้ย" ไดรมอนด์แจ็คกล่าวอย่างอึ้งๆ เพราะเห็นสเปียริทใช้ปลายนิ้วชี้หยุดฝ่ามือใหญ่เอาไว้ "ฮา......" สเปียริทสูดลมหายใจเพื่อสะสมพลังขึ้นที่ฝ่ามือขวาและ "หวับบบ ป้ากกก เปรี้ยงงงงง" ฟาดฝ่ามือขวาเข้าตรงหน้าอกจนทะลุเป็นรูกลวงขนาดใหญ่ขึ้น จนเห็นผลึกเรืองแสงอยู่ข้างใน ซึ่งแตกร้าวในทันที และร่างที่เหลือนั้นก็ "โครมมม" แตกสลายตามไปด้วย
              "ทำไมสเปียริทปราบมันได้ ทั้งๆที่เราจัดการกับพวกมันไม่ได้เลยน่ะ" เจเนลสงสัย
              "เกรงว่า พวกซีรีสตรัลนั้นไม่เพียงโยกย้ายจิตไปพร้อมกับเศษซากกันอย่างเดียว แต่แกนหลักของพวกมันเองก็โยกย้ายไปพร้อมกับเศษซากที่แหลกหลังจากที่เราทำลายร่างของพวกมันไปแล้วน่ะ" จิลบอก
              จายด์กล่าว "ถ้าพวกนั้นสามารถควบคุมวอร์บอทของเผ่าอื่นได้ พวกนั้นก็สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายเพื่อเอาตัวรอดได้เช่นกันน่ะ"
              "กรรรรรรรรรร" วอร์คิไมรอฟที่เหลือ 9 ตัวคำราม โดยอีก 3 ตัวงอกกงเล็บที่แขนเล็กคู่หนึ่งให้เป็นเข็ม และแขนใหญ่ให้เป็นดาบใหญ่ แต่.... "โท้วววว" สเปียริทกระโดดขึ้นสูงพร้อมกับ "ดราเกรสวิงค์ ชาร์จ" ส่วนปีกกลางหลังเลื่อนไปข้างหลังและเป่าพลังส่งสเปียริทพุ่งเข้ามา "ลูกถีบมังกรเทพบิน" ถีบด้วยเท้าขวาที่เรืองแสงและสร้างออร่ารูปหัวมังกรสีม่วงเข้า "ฟ้าวววววว ป้ากกกกก" พุ่งเลี้ยวโค้งเสยขึ้นทะลวงร่างวอร์คิไมรอฟจากหน้าอกไปถึงหลัง จนส่วนปีกนกและแมลงแตกกระจุยไป "แวบบบบ ตรูมมมม" ซึ่งก็ทำให้ร่างแหลกระเบิดไปในทันที "ย้า" สเปียริทเลยพุ่งเข้าถีบใส่ตรงหัววอร์คิไมรอฟตัวที่สองก่อนจะถีบตัวเข้ามา "เปรี้ยงงงงง" ถีบใส่ตัวที่สามจนถีบหัวหลุดติดเท้า ซึ่งออร่าหัวมังกรได้เข้าขย้ำลงจน "แวบบบบ ตรูมมมม ตรูมมมม" ร่างวอร์คิไมรอฟ 2 ตัวได้แตกระเบิดสลายไปพร้อมกับแกนหลักอย่างรวดเร็ว "กรรรรรร" วอร์คิไมรอฟ 2 ตัวบินเข้ามาพร้อมกับบุกจู่โจมด้วยแขนดาบใหญ่ "คริสทรัลทวินแลนเซอร์" สเปียริทนำพลองผลึกจิวเวลเลี่ยมที่ยืดเป็นพลองออกมา เมื่อมือเธอสัมผัสด้ามจับตรงกลาง "แวบบบ ครี้งงงงง" ใบมีดหัวลูกศรยาวปรากฎขึ้นทั้งสองปลายภายในเวลาอันสั้น "แกร้งงงง" เข้ารับการจู่โจมด้วยแขนดาบใหญ่ข้างขวาของวอร์คิไมรอฟที่หวดเข้าใส่ ซึ่งก็... "เปรี้ยะ" ดาบใหญ่ของวอร์คิไมรอฟแตกร้าวขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่มันก็จ้วงแขนเข็มรองโดยยืดเข็มเข้าใส่สเปียริท "แกร้งงงง" เพียงแต่เธอเลื่อนมือและหันด้ามตรงกลางมาป้องกัน แล้วก็ "ย้า" ผลักด้ามหอกสองปลายเข้าจนแขนเข็มทั้งสองข้างแตก "หวับๆๆ ฉั้วะๆๆ" แล้วก็ใช้คริสทรัลทวินแลนเซอร์ฟาดฟันใส่วอร์คิไมรอฟสามที สับแขนสองข้างและส่วนหัวขาด "บิลเลี่ยนสไปค์ ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปิดท้ายด้วยการระดมแทงแบบต่อเนื่องใส่วอร์คิไมรอฟที่หัวและแขนกุดจนร่างพรุนไปหลายรูด้วยกัน ซึ่งก็เจอกับแกนหลัก "ไฮย้า" สเปียริทเลยหวดหอกคมหลังเข้าแทงทะลุแกนหลักจนแตกกระจุย เช่นเดียวกับร่างวอร์คิไมรอฟด้วย ตัวที่สองเลยคำรามและบุกเข้าใส่ "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สเปียริทเลยหมุนควงหอกสองปลายเข้า "กร้อง กร้อง แกร้งๆๆๆๆๆ" ต้านรับหัตถ์ดาบโตทั้งสองข้างของวอร์คิไมรอฟ รวมถึงต้านแขนเข็มรั่วแทงใส่ไปด้วย จนแขนอาวุธของวอร์คิไมรอฟคริสตัลแตกร้าวไป "ย้า" สเปียริทกำด้ามทวินแลนเซอร์ให้คมหอกยืดยาว แล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" หมุนควงหอกสองปลายเหมือนเคย เพียงแต่เธอควงจากด้านข้างเข้ากรีดใส่วอร์คิไมรอฟตัวที่สองใส่พร้อมกับ "ดีสคัสเซอราวนด์เบรค" หมุนตัวด้วยความเร็วสูงเข้ากรีดด้วยหอกสองคมในแนวขวาง ตามด้วยการกวาดแกว่งฟาดฟันใส่แบบตวัดขึ้นและลงวนรอบตัว "ฟีนิช!!!" จากนั้นก็ปิดท้ายด้วย "เชร้ง เชร้ง เชร้ง เชร้ง" การหวดฟันเสยขึ้นลงและฟาดฟันในแนวขวางซ้ายขวาสลับกัน จน "ฉืบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วอร์คิไมรอฟคริสตัลร่างขาดเป็นชิ้นๆลงในทันที เหลืออีกสี่ตัวที่บุกเข้าใส่สเปียริทแบบไม่ให้ตั้งตัว "หวับบบ แกร้งงง เกร้งงงง เกร้งงงง" ซึ่งเธอรีบกวาดแกว่งหอกเข้าปัดป้องไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วอร์คิไมรอฟบินล้อมสเปียริทปล่อยห่ากระสุนคริสตัลจากส่วนหน้าอกเข้าพร้อมกัน "ฟอร์เทสเซอเคิ้ล" สเปียริทชูแขนทั้งสองข้างโดยที่ถือหอกสองคมอยู่ "แว้งๆๆๆ" สร้างวงกลมเวทย์ขนาดใหญ่สี่อันขึ้นเหนือหัว "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เข้าต้านรับห่ากระสุนผลึกที่พุ่งเข้ามาปักคาวงกลมเวทย์ทั้งสี่กันทั้งหมด แต่พวกมันอ้าปากเพื่อจะยิงเลเซอร์เข้าใส่
              "ซุพรีมเอ็กซ์ทรีมบลัสต์" พีวิลปล่อยกระสุนพลังขนาดใหญ่เข้า "เปรี้ยงงงงงงง" อัดใส่วอร์คิไมรอฟตัวที่อยู่ทางซ้ายจนแขนขวาแตกกระจุยไป "คริมสันสไตร์คบลัสต์" เจเนลยิงกระสุนพลังสีแดงพุ่งเข้า "ซูมมมมม ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงๆๆๆๆ" จนเกิดพายุเพลิงพลังสายฟ้าสร้างความเสียหายให้กับวอร์คิไมรอฟตัวขวา "ย้า" จิลกระโดดไต่บนหัวไหล่ขึ้นสูงเพื่อจู่โจมด้วย "ออลทรัมแบนชีแบนิชเชอร์" ยิงกระสุนพลังพายุหิมะรูปกลีบดอกไม้และใบไม้ ซึ่งเมื่อกระทบกับวอร์คิไมรอฟตัวที่อยู่ด้านหน้าของสเปียริทเข้า "เปรี้ยงงงง เปรี้ยะๆๆๆๆ" ร่างผลึกก็แตกร้าวและถูกแช่แข็งเข้าไปยังรอยแตกอย่างรวดเร็ว "จีแฮมเมอร์ฟิสท์" จายด์ซัดหมัดผลึกขนาดใหญ่พุ่งเข้าใส่กลางหลังวอร์คิไมรอฟที่อยู่กลางหลังสเปียริทอย่างจังๆ
              "ขอบใจมากน่ะ ทุกๆคน ถ้าเช่นนั้นก็...." สเปียริทกล่าวแล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆ" ควงหอกสองปลายขึ้นเหนือหัวเพื่อใช้ไม้ตาย... "คาลามิตี้เลเจี้ยนอาร์ม" แล้วก็จ้วงแทงหอกลงพื้น "แว้งๆๆๆๆ" โดยปรากฎวงกลมเวทย์ล้อมตัววอร์คิไมรอฟพร้อมกับ "ครี้ง!!!! ฉึกๆๆๆ" ปรากฎห่าอาวุธหอก ง้าว ทวน และอาวุธยาวแบบต่างๆโผล่มาทิ้มแทงทะลุร่างวอร์คิไมรอฟ แม้กระสุนผลึกที่ปักวงเวทย์เองก็ถูกแปรเปลี่ยนเป็นอาวุธยาวด้วย ซึ่งอาวุธยาวทุกชิ้น แทงถูกแกนหลักของวอร์คิไมรอฟทั้งสี่จน "ตรูมมม ตรูมมมม ตรูมมมม ตรูมมมม" ร่างระเบิดแหลกเป็นจุลไปอย่างจังๆ "เหลือเชื่อ นะ นั้นนะหรือ คือพลังอีกอย่างของผู้พิชิตบิดรเทพและมารดรเทพกันน่ะ" คลับเอชกล่าวอย่างอึ้งๆ
              "ปลอดภัยดีน่ะ สเปียริท" พีวิลกล่าว
              สเปียริทพยักหน้า "ฉันรู้ ว่าลำพังฉันคงเอาชนะพวกศัตรูไม่ได้แน่ๆ หากไม่มีพวกนายมาช่วยไว้กันน่ะ"

              "แต่ดูเหมือนว่า เธอทำให้ฝ่ายตรงข้ามยั้วะหนักกว่าเดิมแล้วนะสิ" จิลบอก เพราะเธอเห็นเกาะผลึกซีรีสตรัลลอยเคลื่อนตัวเข้ามา และได้ส่งเหล่าทหารซีรีสตรัลในร่างทหารไฮบริดจ์จำนวนหลายร้อยตัวบินเข้ามา
              "สงสัยว่า งานนี้ฉันต้องจัดการสักหน่อยแล้ว" สเปียริทกล่าวพร้อมกับ "แว้งงงงงง" เปลี่ยนทวินแลนเซอร์เป็นคันธนูพร้อมกับ "เป๊าะ แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ดีดนิ้วเพื่อเสกวงกลมเวทย์สิบสองวงขึ้นมาตรงหน้า แล้วก็หยิบธนูแสงทั้งสามออกมา "ไชน์นิ่งแอร์โรว์ แกรนด์บิลเลี่ยนอาร์ม" เพื่อ "ฟิ้ว แว้งๆๆ ฟิ้ว แว้งๆๆ" ยิงใส่วงกลมเวทย์ทั้งสามวงไปสองทีด้วยกัน จนวงกลมเวทย์ทั้งหกเรืองแสง และ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงห่าธนูแสงที่แปรเปลี่ยนเป็นหอก ทวน ง้าว อาวุธยาวหลายแบบออกเป็นจำนวนมากเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ ฉึกๆๆๆๆ" ซึ่งก็พุ่งเข้าทิ้มแทง สับตัดอวัยวะที่เป็นผลึกหรือตัดร่างให้ขาดจนพวกซีรีสตรัลในร่างทหารไฮบริดจ์ร่วงไปเป็นจำนวนมาก "ฟิ้ว ฟิ้ว แว้งๆๆๆๆๆ" จากนั้นเธอก็ยิงธนูแสงเข้าใส่วงเวทย์อีกหกอันเข้า "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพื่อเสกห่าอาวุธยาวเข้าทำลายกลุ่มทหารไฮบริดจ์ที่อยู่หลังชุดแรกที่ถูกทำลายไปก่อนให้ราบคาบ จนทำให้พวกที่อยู่แถวหลังรีบรวมตัวเป็นวอร์คิไมรอฟจำนวนหลายสิบตัวด้วยกัน "แค่นี้ยังไม่หมดหรอกน่ะ" สเปียริทกล่าวพร้อมกับยกคันธนูขึ้นสูง และ "วี้ง" งัดธนูยี่สิบดอกซึ่งมาเป็นพวงใหญ่ แล้วก็ "ครืดดดด ฟ้าววววววววว" ขึ้นสายธนูและยิงขึ้นบนฟ้าไป "ฟ้าววว เป๊าะ" โดยธนูกำใหญ่นั้นหลุดออกเป็นธนู 20 ดอกที่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วี้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" บินขึ้นฟ้าไปสิบดอก อีกครึ่งชุดก็พุ่งลงพื้นทะเลไป "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยแปรเปลี่ยนเป็นวงกลมเวทย์ขึ้นพร้อมกัน ในจังหวะที่วอร์คิไมรอฟบินฝ่าเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วงกลมเวทย์ทั้ง 20 นั้นก็ยิงห่าอาวุธยาวขึ้นจากทะเลและลงจากฟากฟ้า โดยที่อาวุธยาวนั้นเรืองแสงกันทั้งหมด ซึ่งอาวุธเหล่านั้นมีอานุภาพมากพอจน "ฉึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กรีดตัดแขนขาและหัวของวอร์คิไมรอฟ รวมถึงทิ้มแทงทะลุผิวผลึกได้ลึกกว่าเดิมจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ร่างพวกมันระเบิดแหลกเป็นจุลไป เพียงแต่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แกนหลักส่วนหนึ่งพุ่งเข้ามาพร้อมกับเศษชิ้นส่วนผลึกจากร่างทหารไฮบริดจ์ เข้าหลอมรวมจนกลายเป็นวอร์คิไมรอฟตัวโตที่มีหัวของต่างดาวทั้งหกรวมกัน "แชดๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็ระดมยิงลำแสงเข้าใส่ "แว้ง ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆ" สเปียริทเลยสร้างฟอร์เทสเซอเคิ้ลขึ้นมาป้องกันลำแสงไว้ "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าว ฟ้าวววว" พีวิลแยกร่างเพื่อระดมยิงไฮเปอร์เอนเนอจี้โบลท์หลายลูก เจเนไซด์ทีมยิงกระสุนพลังขนาดใหญ่เข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้าก ป้ากก ตรูมมมม" แต่ก็ไม่สะทกสะท้านต่อห่ากระสุนพลังอีเนลเซี่ยม กระสุนพายุเพลิงสายฟ้า และกระสุนพลังน้ำแข็งคลื่นเสียงไปได้เลย "ร็อคเก็ตซีจบอมเบอร์" จายด์แบมือเพื่อสร้างจรวดยาวพุ่งเข้าใส่วอร์คิไมรอฟไปสองที "ตรูมมมม ตรูมมมมม" จนทำให้หัวและลำตัวแตกกระจุยไป เพียงแต่มันพยายามจะฟื้นตัวเหมือนเช่นเคย
              "แบบนี้ไม่เข้าท่าแล้วละ เราไม่มีทางจัดการกับมันได้เลยน่ะ" จิลบอก
              "ไม่หรอก จิล ฉันคงต้องเสี่ยงสักหน่อยแล้วละ" สเปียริทกล่าวแล้วก็เก็บทวินแลนเซอร์ไว้ข้างหลังเอว พร้อมกับไขว้แขนสองข้าง "แว้งๆๆ" เพื่อสะสมพลังขึ้นที่ฝ่ามือจนหลังแขน หลังมือและหน้าผากเรืองแสงขึ้น แล้วก็ "ฟึ่บบบบ" ยื่นมือสองข้างโดยหันมือซ้ายคว่ำ อยู่เหนือมือขวาที่แบไว้ จนฝ่ามือเหมือนกับส่วนขากรรไกรของมังกร
              "เดียวสิ สเปียริท ไม้ตายลำแสงใช้กับพวกซีรีสตรัลกันไม่ได้หรอกน่ะ" พีวิลกล่าว
              "ฉันรู้ดีแล้วละน่า เพียงแต่ ถ้าลำแสงนั้นถูกรวบให้เป็นจุดเดียวกันแบบสครูวอิมพัลส์ไรเฟิ่ลของป้าวิลด้ากันละก็ ลำแสงก็ต้องทะลวงได้แน่นอน" สเปียริทบอก ซึ่งเธอสะสมพลังขึ้นที่ฝ่ามือทั้งสองข้างขึ้นมา โดยเธอหันฝ่ามือตรงมายังวอร์คิไมรอฟที่พยายามฟื้นตัวและบินเข้าใส่กันอยู่
              "จะดีกว่ามาก หากพวกเราช่วยเล่นงานมันให้ยับเยิ่นกันเสียก่อนน่ะ" เจเนลบอก แล้วก็ "จีพาล์มบัสเตอร์" ระดมยิงกระสุนพลังเข้าใส่วอร์คิไมรอฟที่บินเข้ามาจนส่วนหน้าอกแตกร้าวไป "ซุพรีมเอ็กซ์ทรีมบลัสต์" พีวิลซัดลูกพลังขนาดใหญ่พุ่งเป่าทำลายแขนขวาให้แตกกระจุย แต่มันก็งอกแขนขึ้นมาใหม่ "จีบลัสต์ฟิงเกอร์" จายด์กระหน่ำยิงกระสุนจากปลายนิ้วเข้าใส่วอร์คิไมรอฟอย่างต่อเนื่องจนทำให้ร่างมีรอยแตกร้าว "เซเบอร์เฟเธอร์ จีเอสป์เลเซอร์ ชู้ตตตตต" จิลยิงลำแสงพร้อมกับเซเบอร์เฟเธอร์เข้าใส่ตรงรอยแตกร้าวให้หนักข้อมากกว่าเดิม โดยที่สเปียริทสะสมพลังจนลูกบอลพลังแสงขยายใหญ่ขึ้นมา "หึมๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดดดด" ในจังหวะที่วอร์คิไมรอฟยิงลำแสงออกจากปากซอร์แรคเข้าใส่
              "รีบยิงเลย สเปียริท" เจเนลกล่าว
              "ได้เลย เอาไปกินซะ ดราโกนิคออร่าเบรซเซอร์!!!!!!!!" สเปียริทอ้าฝ่ามือทั้งสองข้างเพื่อ "วึมมมมมม แว้งงงงงง" ทำให้ลูกบอลแสงหดตัวในจังหวะที่วงกลมเวทย์โผล่มา "แชดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ครืนนนนนนน" รับลูกบอลแสงที่เปลี่ยนเป็นลำแสงขนาดย่อมพุ่งตรงมา "ป้าก ปั้กๆๆๆๆๆๆ" เข้าปะทะกับลำแสงจากวอร์คิไมรอฟหกหัวจนผลักลำแสงเข้าตัว "กรรรรรรรรร แชดดดด แชดดดดด แชดดดดด แชดดดดด แชดดดดด" อีกห้าหัวเลยสาดลำแสงเข้าเสริมจนผลักลำแสงของสเปียริทให้เข้ามา ส่งผลให้เธอถอยหลังไป "ปึก ปึก ปึก" จิลเข้ามายันหลังเช่นเดียวกับเจเนลและพีวิลมาดันหัวไหลทั้งสองข้าง แต่เธอกับพวกก็ยังถูกดันอยู่ "ตรึงงงง" จายด์เข้ามาต้านรับไว้เป็นรายสุดท้าย ซึ่งสเปียริทยิ้มขึ้นแล้วก็ "ฮา.......ย้า" มีแรงฮึดสู้มากจนเร่งลำแสงให้ "หึมๆๆๆๆๆ ครืนนนนนนนนน" มีพลังมากพอจน "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ผลักลำแสงหกประสานของวอร์คิไมรอฟหกหัวให้เข้าไปอย่างรวดเร็ว "เปรี้ยงงงงงงงงงง" จนลำแสงอัดเข้าไปในร่างวอร์คิไมรอฟหกหัวผ่านรอยร้าว ซึ่งลำแสงได้ปะทะกับแกนหลักไปเต็มๆ จนร่างเปล่งแสงออกจากรอยร้าวพร้อมกัน "แวบบบบบบบ ตรูมมมมมม บรึมมมม" ส่งผลให้ร่างแหลกระเบิดเป็นจุลไปในทันที "บะ บ้าน่า ป้าคนนั้นสาดลำแสงทำลายสัตว์ประหลาดผลึกจนแตกกระจุยได้เลยหรือ" ไดรมอนด์ไนน์กล่าวอย่างอึ้งๆ
              "แฮกๆๆๆๆๆ ให้ตายสิ กว่าจะถล่มมันได้ ก็เล่นเอาเหนือยเหมือนกันน่ะ" สเปียริทกล่าว
              พีวิลบอก "แต่อย่างน้อย คุณก็เอาชนะมันได้ เพราะมีพวกเราช่วยนี้แหละ"

              "ในเมื่อคุณสเปียริทเอาชนะสัตว์ประหลาดได้เช่นนี้ละก็...." ฟูลออเรสกล่าว
              เมดิน่าบอก "มีหรือที่พวกเราจะไม่ฮึดสู้กันด้วยน่ะ" โดยตอนนี้กองรบซีรีสตรัลพยายามจะยิงลำแสงใส่ "แว้งๆๆๆๆๆๆๆ" เมดิน่าใช้ปริซึมโปรเทควอลเข้าสะท้อนลำแสงกลับใส่พวกซีรีสตรัลจนร่วง พร้อมกับ.... "หวับๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" ซัดปริซึมสไลเซอร์เข้ากรีดตัดคริฟโทซัสและวอร์บอทเผ่าอื่นที่ใช้อยู่จนร่วง "อิชเชเตียนบีมมมมม" ฟูลออเรสสาดลำแสงจากส่วนหัวเข้าทำลายคริฟเดลต้า คริฟซีคเกอร์ให้ร่วง คริฟโทซัสและคริฟไฟแทนจำนวนมากแห่แหนมา "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" ฟูลออเรสและเมดิน่าเลยบุกเข้าใช้ปริซึมเบลดและปริซึมฮัลบาร์ดฟาดฟันใส่อย่างหนักหน่วง "เอานี้ไปเลย สเปคทรัมแฟลช" เมดิน่าสาดลำแสงกระจายเข้าอัดใส่คริฟไฟแทน 3 ตัวจนแขนขากระจุยและทำลายคริฟโทซัส 15 ตัวไปในทันที "ลงไปเลย อิชเชเตียนบลัสเตอร์!!!!" ฟูลออเรสสาดลำแสงทำลายล้างอัดใส่คริฟไฟแทนอีก 3 ตัวให้แหลกกระจุยไป แต่พวกซีรีสตรัลแบบคริฟไฟแทนพุ่งแห่เข้ามาเป็นจำนวนมาก "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็โดนหมัดจรวดพุ่งอัดใส่จนคริฟไฟแทน จนแขนขาและตัวแตกกระจุยไป "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตามด้วยลำแสงที่ยิงเข้าใส่รอยร้าวบนลำตัวจนเป่าคริฟไฟแทนให้กระจุยตาม ซึ่งเป็นฝีมือของสเปดทีมและฮาร์ททีมนี้เอง
              "พวกนายมันบ้าพอๆกันกับต้นสังกัดของพวกนายกันชัดๆเลยน่ะ" ฮาร์ทไนน์บอก
              สเปดเซเว่นกล่าว "ต่อให้พวกเธอทั้งคู่จะใช้เพรโทรแน็กซ์ที่เป็นตัวแทนของมาควีน่าและเรมมิส พวกเธอก็แค่มือใหม่ที่อ่อนหัดก็เท่านั้นเองแหละ ที่ไม่ควรรีบตายโดยที่เราไม่ทำอะไรกันเลยน่ะ" แล้วก็พุ่งเข้าจู่โจมใส่พวกคริฟไฟแทนโดยเร็ว
              "นี้พวกนาย...." ฟูลออเรสบอก
              ฮาร์ทเอชกล่าว "มีแต่พวกนายทั้งคู่เท่านั้นที่จะรุกเข้าจู่โจมป้อมของฝ่ายตรงข้ามที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามากันอยู่น่ะ" เพราะตอนนี้เกาะผลึกซีรีสตรัลได้เคลื่อนตัวเข้ามาแล้ว "สเปดทีมกับพวกเราส่วนหนึ่งจะแบ็คอัพพวกนายทั้งคู่ไว้จากแนวหลังและแนวหน้า ดังนั้น พวกนายห้ามพลาดพลั้งอีกน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกคุณคิดว่าเรายังเป็นตัวแทนของมาควีน่าและเรมมิสกันอีกละสิ" เมดิน่าบอก
              ฮาร์ทคิงบอก "ทำนองนั้น แต่พวกเราต้องการอย่างเดียวก็คือ ได้แก้ตัวใหม่อีกรอบจากการที่พวกเราไม่มีโอกาสนั้นเลยนะสิ" แล้วก็นำทีมทะยานขึ้นมา เช่นเดียวกับสเปดทีมที่ทะยานมาด้วย "มัวทำอะไรอยู่ รีบไปเดียวนี้เลยสิ"
              "เข้าใจแล้วละ" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "ครืดดดด" ดันคันโยกด้านข้างเพื่อ "ซูมมมมมมม" นำอิชเชเตียนทะยานออกไป เช่นเดียวกับเมดิน่าที่ทะยานตามไปด้วย โดยไปพร้อมกับสเปดทีมและฮาร์ททีม ซึ่งเข้าปะทะกับพวกคริฟไฟแทนที่โผล่ขึ้นจากทะเลกันอย่างหนักหน่วง "ป้ากกก เคร้งงงง แกร้งงงง กร้องงงง ป้ากกก เปรี้ยงงงง" สเปดทีมเข้าปะทะกับคริฟไฟแทนกันอย่างหนักหน่วง โดยที่ฮาร์ททีมเข้าจู่โจมตาม ส่วนฟูลออเรสและเมดิน่าไปกับสเปดทีมและฮาร์ททีมแบบฟอร์เมชั่นรอยัลสเตรทฟลัส กล่าวคือทั้งทีม มีเอช เทน แจ็ค ควีนและคิงด้วยกัน "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เกาะผลึกระดมยิงลำแสงเข้าใส่ "แว้งงงงงง เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สเปดควีน ฮาร์ทเทนและฮาร์ทควีนสร้างกำแพงปริซึมป้องกันและสะท้อนลำแสงที่ยิงเข้าใส่ "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด" แล้วก็ยิงลำแสงจากปริซึมไรเฟิ่ลกับแคนน่อนที่หลังแขนเข้าใส่หอป้อมผลึก "ปริซึมบลัสเตอร์" สเปดเทน สเปดแจ็ค สเปดคิง ฮาร์ทแจ็ค ฮาร์ทคิงสาดลำแสงขนาดใหญ่เข้าใส่ แต่ "เปร้งงงงง" เกาะผลึกนั้นสร้างสนามพลังป้องกันลำแสงขนาดใหญ่เอาไว้ "ฟาร์โอเวี่ยน ดิสชาร์จ 90 เปอร์เซนต์" เมดิน่าตัดสินใจใช้ไม้ตายในระดับเกือบเต็ม เพราะเธอจะอัดเพิ่มอีก 20-30 เปอร์เซนต์เข้าไปด้วยจนฟาร์โอเวี่ยนเรืองแสงขึ้นมา และ "ฟ้าววววว" ทะยานขึ้นสูงเพื่อใช้ไม้ตาย "ฟาร์โอเวี่ยนสแมชเชอร์" สาดลำแสงออกทั้งตัวจนเกิดเป็นคลื่นพลังลำแสงขนาดใหญ่ "แชดดดดดด ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพล้งงงงงงง เปรี้ยง ตรูมมมมม" ซึ่งปะทะกับสนามพลังแห่งแสงจนปริแตก และพุ่งทำลายเกาะผลึกจนระเบิดเสียหายไป
              "แค่นี้คงจบแล้วสิ" ฮาร์ทเอทกล่าว
              "ยัง มันยังไม่สิ้นฤทธิ์หรอก เพราะพลังของฝ่ายตรงข้ามมันยังไม่ดับกันน่ะ" คลับคิงกล่าว โดยตอนนี้ "ครืนนนน ตรึงงงง" เกาะได้ปรากฎโฉมหน้า ซึ่งก็คือยักษ์ผลึกขนาดใหญ่ออกมา
              "นั้นคงต้องเป็นคอมมานด์ไทแทนของพวกซีรีสตรัลแน่ๆเลยละ" จายด์บอก เพราะส่วนแขนมีแขนเป็นแขนปืนเหมือนกับคอมมานด์ไทแทนของเผ่าเดลอาเนี่ยนและเผ่าอื่น
              "พวกเจ้ากล้าทำลายเหล่าทหารของพวกเรา พวกเจ้าต้องแหลกกันไปข้างล่ะ" ซีรีสตรัลที่ควบคุมคอมมานด์ไทแทนยิงปืนจากส่วนแขนเข้าใส่ แต่ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ" กองรบเพรโทรซอนและเพรโทรนอฟระดมจู่โจมด้วยหมัดผลึกและลำแสงจากปืนยาวผลึกกันอย่างหนักหน่วง โดยมียูนิตซีโร่บินตามมาหนุนช่วยกันอีกที "นี้แน่" ฮาร์ทเอชประกบฝ่ามือแบทั้งสองเพื่อยิงปริซึมทารีสขนาดใหญ่เข้า "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไปปักตรงหน้าแข้งของคอมมานด์ไทแทนจนแตกร้าว "ว้ากกกก" สเปดเอชใช้ปริซึมแอ็กซ์ฟาดฟันใส่ตรงรอยแตก โดยที่ฮาร์ทแจ็คเข้าหนุนด้วยปริซึมแอ็กซ์ไปด้วย "ว้ากกกกก" ฮาร์ทคิงบุกเข้ามาด้วยปริซึมเกรทซอร์ดที่อัดพลังโดยที่สเปดเอชและฮาร์ทแจ็ครีบถอยออกมา "ฉับ" ให้ฮาร์ทคิงผ่าส่วนขาซ้ายที่แตกร้าวจนขาดสะบั้นลง สเปดแจ็ค ฮาร์ทควีนบุกเข้าใช้ปริซึมซอร์ดฟาดฟันใส่พวกคริฟไฟแทนที่แห่ออกมาจากหน้าแข้งขวา "ปริซึมดริลแลนซ์" สเปดควีนใช้ทวนสว่านเจาะหน้าแข้งขวาให้ทะลุไป แต่คริฟโทซัสอีก 10 ตัวพุ่งลงจากหลังคอมมานด์ไทแทนเข้ามาเล่นงาน "แชดดดด หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" แต่เมดิน่าใช้ปริซึมอายบีมยิงทำลายไป 2 ตัวและซัดทำลายอีก 6 ตัวให้ขาดสะบั้นเพื่อให้สเปดควีนจัดการอีกสองตัวซ้ำด้วยทวนสว่าน สเปดเทนจู่โจมด้วยปริซึมไทรเดนท์จัดการกับคริฟไฟแทนที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำจนท้องและหัวทะลุ สเปดคิงใช้ปริซึมซอร์ดและชิลด์เข้าฟาดฟันใส่คอมมานด์ไทแทนจนตัดแขนขวาขาด แต่มันใช้แขนซ้ายเตรียมยิงใส่ "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงงง" ซึ่งก็ถูกฟูลออเรสใช้ซัดเด้นนัคเคิ้ลข้างซ้ายชกอัดใส่แขนปืนจนเบี่ยงให้มันยิงใส่ลำตัวไปเอง "ฮา" สเปดคิงบุกเข้าใช้ดาบที่อัดพลังจนเรืองแสงผ่าแขนปืนข้างซ้ายจนแหว่งขาดไป
              "ตอนนี้แหละ รีบปิดฉากเลย อิชเชเตียน" สเปดคิงกล่าว
              "เข้าใจแล้วละ อิชเชเตียน ปริซึมเบลด ฟูลพาวเวอร์" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "แวบบบบ ซูมมมมม" อัดพลังจนดาบผลึกโชนโครคิฟระเบิดพลังแสงอย่างรุนแรง พร้อมกับ "ซูมมมมมมมมมมมม" ทะยานขึ้นสูงเพราะคอมมานด์ไทแทนจะยิงลำแสงใส่จนมันเงยหน้าขึ้นมา เพื่อยิงใส่อิชเชเตียนก่อนที่จะจู่โจม แต่ "ว้ากกกกกก" ฟูลออเรสนำอิชเชเตียนทิ้งดิ่งโดยหันดาบปริซึมเบลดที่มีออร่าโพยพุ่งหันคมไปข้างหน้าจน "แชบบบบบบบบบบบบ" ดาบผ่าลำแสงขนาดใหญ่จนขาดครึ่งอย่างจังๆ "ท่าไม้ตายพิฆาต อิชเชเตียน แคลช!!!!" แล้วก็ "หวับบบบบ ฉั้วะ" หวดดาบฟาดลงมา ผ่าคอมมานด์ไทแทนซีรีสตรัลจากหัวลงมากลางหว่างขากันในทันที
              "พะ พลังของซุปเปอร์วอร์บอทของพวกแมนิเกเตอร์นั้น แรงถึงขั้นนี้เลยหรือ โว้ววว" ซีรีสตรัลที่ควบคุมคอมมานด์ไทแทนกล่าว แม้ร่างจะถูกผ่าขาดครึ่งไปแล้วก็ตาม จน..... "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ บรึมมมมมม" ร่างระเบิดต่อเนื่องจนเกิดเสาพลังระเบิดโพยพุ่งแผดเผาคอมมานด์ไทแทนจนแหลกเป็นจุลไป "ปริๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" ส่งผลให้พวกซีรีสตรัลที่เหลือได้สูญสลายไปด้วย
              "แสดงว่าซีรีสตรัลที่เราสู้กันนั้น เป็นแค่ร่างแยกเองละสิน่ะ" พีวิลบอก
              สเปียริทกล่าว "ใช่ เพราะพวกศัตรูที่เราต่อกรมานั้น แทบไม่เปล่งเสียงอย่างอื่นเหมือนกับพวกทหารทั่วไปกันน่ะ ซึ่งรวมถึงพวกที่แปลงเป็นทหารไฮบริดจ์กันด้วยน่ะ"
              "แต่ปัญหาคือ พวกเนคมาดูซัมทำไมถึงมาช้ากันละเนี้ย เพราะฟูลออเรสจบงานลงไปแล้วน่า" เจเนลบอก แล้วมีเสียงดังในหัว
              "พวกเรามาช้าก็ไม่แปลกใจหรอกน่ะ เพราะพวกเราเจอพวกซีรีสตรัลขวางเอาไว้ด้วยนะสิ" เนคมาดูซัมใช้โทรจิตติดต่อเข้ามา
              "นี้แปลว่าพวกนั้นโผล่มาในเขตทะเลชายฝั่งตะวันออกของทวีปหลักเลยสิน่ะ" จิลกล่าว
              ฟิเกซตอบ "ใช่ ดูท่าว่าพวกซีรีสตรัลไม่ยอมให้พวกเรามาช่วยพวกนายได้แน่ๆ เลยส่งกองรบโผล่ขึ้นมาจากทะเลไว้ ซึ่งโชคดีมาก ที่เทาฟาดิลเรียกรวมพวกพ้องมาช่วยไว้ แม้กระทั่งสามพี่น้องจาเฟสติส เรย์แม็กซ์ และทาลดีสก็แห่มาช่วยด้วยน่ะ" โดยตอนนี้ พวกอีเนอไมนด์ สโทรเพธและครีซีแทนแห่มาช่วยกันแล้ว
              "แล้วฝั่งพวกเธอเป็นไงบ้างละ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              สเปียริทบอก "ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เพราะพวกเราจบเรื่องกันแล้ว ที่เหลือก็คือ พวกนายรีบมาโดยด่วนเลยดีกว่าน่ะ"
            "เออ ดูเหมือนว่าเธอจะมีพลังเพิ่มขึ้นกว่าที่คิดไว้เลยนิ เพราะฉันรู้สึกได้เลยน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก
              จิลกล่าว "สงสัยว่าเราคงต้องเล่าเรื่องให้พวกเธอฟังกันแล้วละ"

              หลังจากนั้น เนคมาดูซัม ฟิเกซและลิเนียร์ตี้ก็เดินทางมาที่ทวีปเดียโบโรมตรงเขตเมืองจุดเกิดเหตุกัน
              "ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ทำให้พวกคุณต้องลำบากมาแบบนั้นนะครับ" ฟูลออเรสบอก
              ฟิเกซกล่าว "พวกเราไม่ถือสากันหรอกน่ะ ฟูลออเรส เมดิน่า เพราะพวกเธอเอาตัวรอดมาได้จนถึงตอนนี้ก็ถือว่าดีแล้วละ"
              "แต่ไม่คิดเลยน่า ว่าสเปียริทจะสามารถปลดล็อกพลังแทรนซิ่งออกมาได้กันน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก "สงสัยว่ากลับไป คลอเวฟคงจะไม่เชื่อแน่ๆ ว่าเธอหาเรื่องอำหรือโม้เล่นๆเลยสิน่ะ"
              สเปียริทบอก "ถึงตอนนั้น ฉันจะหาเรื่องหวดหัวนายบื้อเดียวนั้นเลยแหละ"
              "อย่างน้อย พวกเราก็ช่วยอธิบายให้พวกรุ่นพี่เข้าใจได้น่ะ" พีวิลบอก และหันมายังฟูลออเรสและเมดิน่า "แล้วว่าแต่ พวกเธอคงไม่มีผลึกงอกตามตัวอีกละสิ"
              เมดิน่าบอก "ดูเหมือนว่าจิตของมาควีน่าและเรมมิสที่อยู่ในเพรโทรแน็กซ์ที่เราควบคุมอยู่ คงจะดูดกลืนอนุภาคโชนโครคิฟออกจากตัวไปส่วนหนึ่งแล้ว เพียงแต่ต้องการให้หมอช่วยเช็คดูสักหน่อยนะคะ"
              "วางใจได้ เพราะผู้ว่าการเซริซ่าจะจัดการเช็คร่างกายของพวกเธอให้นี้แหละ เพียงแต่...." จิลบอก ".....คุณวูลลิเซอร์เองก็มาถึงที่นี้เมื่อเช้านี้แล้วน่ะ"
              ฟูลออเรสถอนใจขึ้นมา "สงสัยว่าพวกเราคงถูกจับไปอยู่สถาบันวิจัยมิวแทนอยด์อีกแหง่มๆ"
              "ไม่คิดเลยจริงๆ ว่ากองกำลังหัวหอกจะมาโผล่ถึงถิ่นของฉันได้เลยน่ะ ถึงแม้ว่าพวกนายจะมาเพื่อพาคนของพวกนายสองรายกลับไปก็ตามน่ะ" ดีสโทนอฟโผล่มาพร้อมกับทหารเพโทรน็อกซ์สองรายด้วยกัน
              เนคมาดูซัมบอก "ส่วนหนึ่งเพราะหน่วยรบพิเศษของนายกักตัวคนของพวกเราไว้นี้แหละ เลยให้พวกพ้องของเราล่วงหน้ามาก่อนน่ะ"
              "ถ้าให้เดาน่ะ เจมมิสเรียกพวกนายมาโดยที่ฉันไม่ทราบเลยสิ เพราะคนของฉันที่อยู่รอบเมืองเห็นคนของเจมมิสผลุบๆโผล่ๆอยู่แถวนั้นเลยน่ะ ไม่เช่นนั้นพวกพ้องของนายที่มาล่วงหน้า คงไม่โผล่มาที่นี้กันได้แน่ๆน่ะ" ดีสโทนอฟกล่าว "แม้จะตกใจไม่น้อยที่เพชรฆาตบิดรเทพและมารดรเทพแปลงร่างได้ก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกนายก็ช่วยปกป้องเดียโบโรมกันไว้ได้เลยน่ะ"
              เจเนลกล่าว "แต่จะดีกว่ามาก หากนายไม่ส่งคนของนายไปหาเรื่องพวกเดลอาเนี่ยนที่ตั้งฐานทัพนอกระบบดาวของเรากันอีกน่ะ"
              "คงยากน่ะ เพราะฉันไม่ใช่พวกที่ปล่อยให้ศัตรูมาออกันตรงหน้าประตูบ้าน โดยเฉพาะบ้านของพวกเราและของพวกนายทั้งหมดด้วยน่ะ" ดีสโทนอฟบอก
              ฮาร์ทคิงกล่าว "แต่ พวกคุณคงจะมาเสียเที่ยวแล้วละน่ะ เพราะ แลมบาร์ทและแดลิลยังต้องอยู่ในความดูแลของพวกเรากันเหมือนเดิมเลยน่ะ"
              "นี้พวกนายยังไม่เลิกรากันอีกใช่มั้ยละเนี้ย" ฟูลออเรสบ่น
              สเปียริทกล่าว "เออ ถ้าอยากจะได้ตัวฟูลออเรสและเมดิน่าละก็ ผ่านพวกเราให้ได้ก่อนสิยะ" โดยที่พีวิล เจเนไซด์ทีมก้าวเดินมา เช่นเดียวกับเนคมาดูซัม ฟิเกซและลิเนียร์ตี้ด้วย
              "แต่ พวกเรามีจำนวนเยอะกว่าพวกคุณกันเลยนะคะ แม้ว่าพวกเราจะอ่อนแรง แต่ก็แค่ครึ่งส่วนเองน่ะ" สเปดควีนบอก
              ไดรมอนด์คิงบอก "ที่สำคัญ แลมบาร์ทและแดลิลเองก็พึ่งจะเข้ามาเรียนในสถาบันเดียวกับพวกเรา และยังไม่ได้...."
              "พอได้แล้วละ พวกนายทั้งหลาย ฉันคงต้องบอกว่า พวกนายต้องปล่อยแลมบาร์ทและแดลิลกลับไปยังไทรเวเซอร์กันแล้วละ" ดีสโทนอฟบอก
              ฮาร์ทเอทบอก "ไม่เอาน่า ลูกพี่ใหญ่ อย่าลืมสิ ว่าแลมบาร์ทและแดลิลควบคุมเพรโทรแน็กซ์ที่เป็นอดีตพวกพ้องของเรา ต่อให้เราไม่ได้คืนชีพเพื่อเอาพวกเขาคืนมา พวกเราก็มีสิทธิ์กักตัวพวกเขาให้อยู่ในความดูแลของพวกเราได้น่ะ"
              "นั้นสิ เพราะพวกเราได้ร่วมรบกับทั้งคู่แล้ว ดังนั้นทั้งคู่จึงเป็นเหมือนสหายร่วมรบและเพื่อนของพวกเราไปด้วยนะคะ" สเปดไนน์บอก
              คลับคิงกล่าว "ที่สำคัญ พวกไทรเวเซอร์เองก็เป็นคนนอกด้วยแล้ว ถึงพวกเราไม่ได้พวกเขาช่วย พวกเราก็ยังเอาชนะพวกศัตรูกันได้นี้แหละน่า"
              "เออ เนคเกอร์ เรากระทืบพวกนี้ได้มั้ยละ" เจเนลบอก
              เนคมาดูซัมส่ายหน้า "ดีสโทนอฟอยู่ด้วย เขาคงไม่ยอมให้คนนอกอย่างพวกเรามาหาเรื่องกับคนของเขากันหรอกน่ะ"
              "ใช่ เพราะนี้เป็นปัญหาระหว่างเพโทรน็อกซ์ด้วยกัน ซึ่งไม่ใช่กงการอะไรของพวกนายที่เข้ามาสอดอยู่แล้ว" ดีสโทนอฟบอก "ขนาดฉันบอกกับพวกนายว่าให้ละเว้นแลมบาร์ทและแดลิลกันไปแล้ว นอกจากพวกนายยังไม่ฟังไม่ว่า พวกนายเกือบทั้งหมด......ทำให้ฉันผิดหวังอย่างมากเลยทีเดียวนะสิ"
              คลับเอชถาม "เออ พวกเราไม่ได้ไปทำร้ายพวกไทรเวเซอร์ หรือแลมบาร์ทกับแดลิลสักหน่อยนิ"
              "ว่าแต่ ผลสอบกลางภาคของพวกเราเป็นไงบ้างละคะ" ไดรมอนด์ซิกส์ถาม
              ดีสโทนอฟกล่าว "ก่อนอื่นเลยน่ะ ว่าการสอบของพวกนายนั้น มันเป็นช่วงเดียวกันกับที่แลมบาร์ทและแดลิลสอบพร้อมกับวัยรุ่นแมนิเกเตอร์ทุกตนที่อยู่ในดาวดวงนี้ ซึ่งฉันให้พวกนายสอบด้วยข้อสอบที่พวกนายเจอมากันอยู่แล้ว เพราะฉันไม่คิดจะให้พวกนายเข้าร่วมสอบกันแต่แรกน่ะ" แล้วก็ถอนใจก่อนจะเอากระดาษคำตอบของฮาร์ทเอชและของทั้งสี่ทีมมา "กระดาษคำตอบของพวกเราก็เป็นปกติแล้วนิคะ และพวกเราก็ไม่ได้โกงข้อสอบเลยนะคะ"
              "พวกนายทั้งหมดนี้ไม่ได้โกงนะใช่ แต่.....กระดาษคำตอบมันไม่ใช่ของพวกเราแต่แรกนะสิ" ดีสโทนอฟบอก แล้วก็ฉีกสติ้กเกอร์ตรงหัวกระดาษมุมขวาบน ที่มีตราสัญลักษณ์ของเพโทรน็อกซ์ที่เป็นตราผลึกแปดแฉกออก เผยให้เห็นตราดาวห้าแฉกมีวงกลมพร้อมดาบและปืนไขว้ อันเป็นตราของฝ่ายสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ ซึ่งทำเอาพวกยูนิตซีโร่ตกใจอย่างมาก
              "เออ กระดาษคำตอบถูกเปลี่ยนนะหรือ ได้ไงกันน่ะ ในเมื่อพวกเราตั้งใจจะเอากระดาษคำตอบของพวกเราไปสลับกับของแลมบาร์ทและแดลิลไว้น่ะ" ไดรมอนด์เอทบอก
              "เกรงว่า อุบายของพวกนายจะถูกคนอื่นล่วงรู้ และถูกซ้อนแผนเอาไว้แล้วนะสิ ซึ่งนอกจากพวกนายไม่ได้สอบในคลาสของทางสถาบันนี้ แต่.....พวกนายทั้ง 52 ราย ได้เข้าสอบพร้อมกับพวกแลมบาร์ทและแดลิลกันไปแล้ว จากการที่พวกนายเขียนชื่อและลงคำตอบในกระดาษเหล่านี้ ตั้งแต่ต้นจนจบการสอบทั้งรอบเช้าและบ่ายกันน่ะ" ดีสโทนอฟบอก
              ไดรมอนด์คิงบอก "บ้าชะมัด แล้วว่าแต่ ผลสอบของพวกเราทั้งหมดนี้ เป็นเช่นไรกันละ ลูกพี่"
              "เกณฑ์สอบที่ฉันได้รับแจ้งจากผู้ว่าการไนติงเกลและนายแม่ราคาชูเมลมา กลุ่มไหนที่มีอัตราคะแนนโดยรวมต่ำกว่ามาตราฐาน ฉันไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องปลดกองรบนั้น เพื่อส่งไปเรียนที่มหาวิทยาลัยทหารที่แคสเซเดี่ยน-3 กัน โดยที่ฉันจะส่งอาจารย์ที่ปรึกษาไปช่วยคุมพวกนายกันด้วย" ดีสโทนอฟบอก "และผลสอบออกมานั้น ทำให้ฉันตัดสินใจที่จะต้องลงโทษพวกนายตามกฎที่ให้ไว้กันน่ะ"
              คลับควีนกล่าว "นี้อย่าบอกน่ะ ว่าพวกเราสอบไม่ผ่านกันเลยน่ะ"
              "46 รายที่อยู่ในหน่วยนั้น มี 32 รายที่สอบได้ศูนย์คะแนน 9 รายได้ต่ำกว่าสิบคะแนน 5 รายได้ไม่ถึงครึ่ง ที่ไม่ได้เอ่ยถึงอีก 6 นั้น ได้คะแนนมาเกือบครึ่งด้วยกัน" ดีสโทนอฟบอก "และใน 32 รายที่ว่ามานั้น มีระดับแจ็ค คิง เทน และมีควีนอยู่สองหน่วยรวมอยู่ด้วย ซึ่งมันน่าถีบเอามากๆเลยน่ะ"
              ไดรมอนด์คิงบอก "แต่ พวกเราก็มีเข้าห้องสมุดเพื่ออ่านหนังสือตลอดเวลาเลยน่ะ"
              "พิชัยสงคราม หลักประวัติศาสตร์การรบ ประวัตินายทหารสำคัญๆ รวมถึงอาวุธและการใช้อย่างงั้นใช่มั้ยละ ที่พวกนายยืมไปอ่านในห้องสมุดกัน ทั้งๆที่ในนั้นมันมีหนังสือวิชาการต่างๆ ซึ่งแลมบาร์ทและแดลิลหยิบไปอ่านกันเสมอๆ เช่นเดียวกับนักเรียนระดับล่างส่วนมากเองก็อ่านด้วย เพราะต่อให้พวกเขาไม่เก่งในด้านการรบเหมือนพวกนาย พวกเขาจำเป็นต้องมีวิชาความรู้ติดตัวสักอย่างสองอย่างเอาไว้ให้เป็นประโยชน์กันบ้างละน่า" ดีสโทนอฟบอก "ซึ่งฉันคงไม่ชอบใจแน่ๆ กับการที่มีใครรู้ว่า ยูนิตซีโร่ของฉัน เป็นพวกสมองหมาปัญญาควายเช่นนี้ ขนาดโจทย์ออกเป็นเลขคณิต พวกนายยังตอบได้แย่กว่าเด็กชั้นประถมอีก ไม่สิ พวกนายกาแบบไม่ใช้หัวเลยซะมากกว่าน่ะ"
              คลับโฟร์อ้าง "ก็พวกเราไม่รู้นิคะ ว่าเราต้องสอบร่วมกับพวกแมนิเกเตอร์บนดาวดวงนี้และแคสเซเดี่ยม-3 กันน่ะ"
              "นั้นสิ เพราะว่าลูกพี่ไม่ได้เป็นคนแจ้งมาเองเลยนิน่า" สเปดคิงอ้าง
              ดีสโทนอฟบอก "เออ ผู้นำเนคเกอร์ ช่วยบอกให้ลูกน้องฟังหน่อยได้มั้ย ว่าทำไมฉันถึงไม่แจ้งเรื่องการสอบให้พวกเขารับทราบไว้น่ะ"

              "เพราะการสอบในครั้งนี้ สำหรับพวกนายนั้น มันก็เหมือนการต่อสู้กับศัตรูกันนี้แหละ ที่ไม่มีการบอกกล่าวให้เตรียมตัวไว้ให้พร้อม โดยเฉพาะคนที่ไม่คิดจะรับการทดสอบด้วยองค์ความรู้ด้านวิชาการ อันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับพวกนายกันนี้แหละ" เนคมาดูซัมบอก
              ฟิเกซกล่าว "และด้วยเหตุนี้ มาดามเจมมิสซึ่งรับการแจ้งจากคุณป้าและผู้ว่าการไนติงเกลมา เลยจัดการให้ยูนิตซีโร่เข้าสอบพร้อมกับฟูลออเรสและเมดิน่า ด้วยกระดาษคำตอบของฝ่ายสหพันธมิตรซึ่งใช้ในการสอบวัดผล ซ้อนแผนของพวกยูนิตซีโร่ที่จะใช้เล่นงานฟูลออเรสและเมดิน่ากันไว้ ด้วยความช่วยเหลือของคนของฝ่ายเราที่ทำงานให้กับมาดามเจมมิสนี้แหละ"
              "งั้นที่ตัวช่วยมาช่วยเรานิ เพราะเหตุนี้เลยสิคะ" เมดิน่าบอก ฟิเกซพยักหน้า
              ฮาร์ทคิงถาม "ลูกพี่ แล้วว่าแต่ พวกเราไม่รับการลงโทษแบบนี้จะได้มั้ยละ เพราะว่ามันเป็นการสอบที่พวกเราไม่ได้รับรู้เรื่องมาก่อนน่ะ"
              "ถ้าขนาดฉันไปบอกกับพวกนายด้วยตัวเอง แล้วพวกนายไม่สนใจกันเช่นนี้ ถึงฉันพูดไปก็เปลืองน้ำลายและคำพูดอย่างเปล่าประโยชน์กันนะสิ" ดีสโทนอฟบอก "อีกอย่าง ฉันเห็นพฤติกรรมของพวกนายมาตลอดเวลาแล้ว ขนาดให้แลมบาร์ทและแดลิลอยู่นี้ เพื่อให้โอกาสพวกนายแก้ตัว พวกนายกลับทิ้งโอกาสนั้นแล้วกระทำซ้ำรอยเดิมเช่นนี้ ฉันจำต้องลงโทษพวกนายกันเช่นนี้เองแหละ"
              คลับคิงถาม "แล้วมันมีกำหนดการบ้างมั้ยละ ว่าพวกเราต้องอยู่ที่นั้นอีกนานแค่ไหนน่ะ"
              "แล้วลูกพี่จะทำเช่นไร หากพวกเราไม่ได้อยู่ที่นี้กันแล้วน่ะ" ไดรมอนด์คิงถาม
              ดีสโทนอฟบอก "เกรงว่า ฉันคงต้อง...." แล้วก็ดีดนิ้วเพื่อเรียกเหล่านักเรียนคลาสย่อยออกมา ซึ่งใส่ชุดแบบเดียวกับฟูลออเรสและเมดิน่า "....ให้โอกาสหน่วยรองลงมาทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยไปพร้อมกับฝึกฝนพวกเขาด้วยตัวเองกันแล้วละ"
              "มันจะดีหรือคะ เพราะรุ่นน้องเหล่านั้นไม่ได้เก่งเหมือนกับพวกเราเลยนิคะ" ไดรมอนด์เอชบอก
              นักเรียนหญิงผมสีชมพูสั้นกล่าว "วางใจได้คะ รุ่นพี่ เพราะว่าพวกเราจะปกป้องที่นี้และต่อกรกับพวกเดลอาเนี่ยนแทนพวกรุ่นพี่เอง แม้ว่ารุ่นพี่จะต้องกลับไปเรียนรู้วิชาการเพิ่มเติมก็ตาม พวกเราจะทำให้ดีที่สุดกันนะคะ"
              "หวังว่าพวกพี่ๆคงไม่หาเรื่องโกงสอบกันเหมือนที่ทำในตอนนี้นะครับ" นักเรียนชายผมสั้นสีน้ำเงินบอก
              นักเรียนชายอีกตนที่ไว้ผมตั้งสีเหลืองบอก "และพวกเราคงไม่ได้ไปกับรุ่นพี่แล้วละครับ เพราะว่าพวกเรา....สอบได้คะแนนเกินครึ่ง ซึ่งมาจากความตั้งใจอ่านหนังสือวิชาการในห้องสมุด เหมือนกับพี่แลมบาร์ทและพี่แดลิลกันนี้แหละ"
              "น่าหงุดหงิดชะมัดเลย ที่รุ่นพี่อย่างเราโดนรุ่นน้องตอกกลับหน้าหงายกันน่ะ" ฮาร์ทไนน์บ่น
              ดีสโทนอฟกล่าว "ที่ถูกนั้น มันเพราะว่าพวกนาย ประมาทเองซะมากกว่าน่า ที่ชนะในเรื่องการต่อสู้ แต่แพ้ในเรื่องความรู้ทั่วไปกันน่ะ"

              "สรุปคือ นายสองคนเอาชนะหน่วยรบเบอร์ศูนย์ของเพโทรน็อกซ์ด้วยการสอบเลยละสิน่ะ" ฟลาแน็กซ์กล่าว หลังจากที่ฟูลออเรสและเมดิน่ามาที่หมู่บ้านโฟรเทรดิลแล้ว
              เรฟไซท์บอก "แต่ไม่คิดเลยนะเนี้ย ว่าหน่วยศูนย์นั้นจะเป็นพวกสมองกลวงและโง่กว่าพวกเราเสียอีกเลยน่า ที่ไม่รู้ว่ากระดาษคำตอบที่พวกนั้นเขียนคำตอบลงไป มันเป็นของพวกมันหรือเปล่าน่ะ"
              "ที่ถูกนั้น ฉันกับเมดิน่าเอาชนะพวกเขาด้วยการสู้ด้วยนะสิ ถึงแม้ว่านั้นจะเกือบแย่เลยก็ตามน่ะ" ฟูลออเรสบอก และหันมาถาม "ว่าแต่คนอื่นอยู่นั้นแหละ แล้วพวกนายละ คงจะไม่มีใครห่วยกว่ายูนิตซีโร่ทั้งสี่หน่วยกันละสิน่ะ"
              น็อกกี้กล่าว "ถ้าคิดว่าพวกเราทั้งหมดนี้สอบตกละก็ คิดผิดได้แล้วน่ะ เพราะว่าพวกเรา ใช้ความตั้งใจและสมองของพวกเรา ผ่านการสอบมาอย่างฉิวเฉียดเลยละ"
              "ที่ว่ามานั้น คุยโวหรือเปล่าละ" เมดิน่าบอก
              มิลด์กล่าว "บอกตรงๆน่ะ ว่าพวกเราพยายามอ่านหนังสือมาตลอดทั้งสัปดาห์กันเลยน่ะ รวมถึงเปิดคอมพิวเตอร์หาความรู้อย่างอื่นมา เพราะเราแน่ใจว่า การสอบครั้งนี้เป็นการวัดผลความรู้รอบตัวกันน่ะ"
              "แน่ละ เพราะขนาดพวกเรายังต้องใช้หนังสือวิชาการหลายๆเล่มรวมกันมานั่งอ่านทั้งวันทั้งคืนด้วยน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว "แต่ได้ยินมาว่า คุณแฮรี่ คุณคาเซคาว่าก็เข้าร่วมสอบด้วยนิ มันจริงหรือเปล่าละ"
              ไกซ์บอก "จริง และพวกเขาก็เข้าร่วมสอบพร้อมกับเฟรด นาเดีย และคีธกันด้วย รวมถึงคุณนิคและรีฟเอง ซึ่งพวกเขาก็สอบผ่านฉลุยเลยละ"
              "โดยเฉพาะคุณคาเซคาว่านิ พอรู้ว่าตัวเองสอบผ่านขึ้นมา ก็แอบไปเต้นอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว เหมือนพี่เขาเป็นตัวหลักในกลุ่มไอดอลกันชัดๆเลยน่ะ" นาเดียบอก
              ไกซ์กล่าว "หวังว่าบรูโน่และพวกคงไม่ได้อยู่แถวนี้กันบ้างน่ะ"
              "แน่ละ หมอนั้นมันเป็นพวกโอตะตัวพ่อแล้วนิ ถ้ามาเห็นอาเจ้คาเซคาว่าทำท่าเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป หรือทำท่าเหมือนตัวการ์ตูนผู้หญิงแบบน่ารักๆขึ้นมา เกรงว่าบรูโน่คงโดนอาเจ้ซัดตะปูเรือใบเป็นฟ่อนๆแน่ๆเลยวะ" น็อกกี้กล่าว
              ชาร์เครฟบอก "ไม่ต้องแปลกใจหรอก ที่เห็นอาเจ้แก ทำหน้านิ่วคิ้วขมวดตลอดเวลา เหมือนวันนี้แดงเดือดทั้งวันยังไงยังงั้นเลยน่ะ"
              "ปากนะ นายนิ" เวลลิทเลยตบหลังหัวชาร์เครฟไปเต็มๆ และหันมาถาม "แล้วพวกยูนิตซีโร่จะเป็นเช่นไรกันละ"
              เมดิน่าบอก "เห็นว่าตอนนี้พวกเขาเตรียมถูกส่งไปยังแคสเซเดี่ยน-3 เพื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัยทหาร โดยที่มีทหารที่สอบไม่ผ่านอยู่หลายกลุ่มไปอยู่ตามที่ต่างๆกันไว้แล้ว แน่นอน ว่าพวกเขาจะเริ่มการเรียนกันในอีกสองสามวันที่จะถึงนี้เลยน่ะ"
              "แต่คงไม่ได้ให้พวกเขาออกรบกันในสถานการณ์ฉุกเฉินเลยสิน่ะ" นิคบอก
              ฟูลออเรสกล่าว "เกรงว่าจะเป็นเช่นนั้นน่ะ เพราะยูนิตซีโร่ยังเป็นหน่วยปฏิบัติการณ์ด้วยเพรโทรแน็กซ์ของเพโทรน็อกซ์กันอยู่ เพียงแต่ พวกเขาต้องอยู่ภายใต้การจับตามองของครูแทรีสฟ่า ที่เป็นครูที่ปรึกษาของพวกเขาด้วย แน่นอน ว่าครูแทรีสฟ่าจะมีควอเดี่ยมมาคุมอยู่ 3-4 รายด้วยกัน เพื่อความมั่นใจไว้น่ะ"
              "แล้วพวกเขาจะถูกส่งไปที่ไหนกันละ" เฟรดถาม
              คีธกล่าว "คงไม่ใช่ในสถาบันวิจัยเวลแซนดร้ากันหรอก เพราะพวกนั้นคงโกรธพวกนายทั้งสองมาก ถึงขั้นหาเรื่องกับเพื่อนพ้องของพวกนายในสถาบันเลยน่ะ"
              "วางใจได้น่า ยูนิตซีโร่จะถูกส่งไปเวลฟอร์เรส ซึ่งมีมหาวิทยาลัยทหารตั้งอยู่ที่นั้นด้วยนะสิ" ฟูลออเรสบอก "หวังว่า คุณวูลลิเซอร์คงจะคุมพวกเขากันบ้างน่ะ แม้ว่าพวกเขาอาจจะทำให้เขตป่ารอบๆมีผลึกงอกโผล่มาด้วยก็ตามน่ะ"
              ไกซ์บอก "แล้วนายกับเมดิน่าละ คงไม่ได้มีผลึกงอกจากกลางหลังกันบ้างหรอกน่ะ"

              "นั้นสิ เพราะว่าหนูแมบิลีน แอบตามพวกเรามาด้วยนะสิ" นาเดียบอก
              ไม่ทันไรก็.... "พี่ฟูล พี่เมดี้ พวกพี่สองคนใส่ชุดเท่ห์จังเลยนะคะ" แมบิลีนโผล่มาจากข้างหลังจนทำให้ฟูลออเรสและเมดิน่าตกใจจนเกือบล้มหน้าคว่ำกับพื้นหญ้ากันด้วย
              "อย่าทำให้พวกพี่ตกใจกันสิ แมบิลีน" ฟูลออเรสบอก และหันมาถาม "นี้คงแอบตามพวกพี่ไกซ์มาด้วยกันสิน่ะ"
              แมบิลีนพยักหน้า "หนูแค่อยากจะรู้ว่าพวกพี่ๆจะไปผจญภัยกันที่ไหน เลยแอบพ่อกับแม่มาที่โกดังยานกระสวยอวกาศของพวกพี่เฟรดกันนี้แหละคะ"
              "ว่าแต่ พวกนายแจ้งรุ่นพี่อีธานและรุ่นพี่เอโอลีนแล้วหรือยังละ" เมดิน่าบอก
              มิลด์บอก "เราแจ้งในทันทีที่รู้ว่าแมบิลีนมาโผล่ที่นี้แล้วนะสิ และคงตามคุณวูลลิเซอร์มาด้วยน่ะ"
              "แจ่ม สงสัยว่ารุ่นพี่ทั้งสองคงจะต้องตำหนิพวกเราที่ทำตัวเองจนก่อเรื่องยุ่งยากแบบนี้ขึ้นได้น่ะ" ฟูลออเรสบอก โดยตอนนี้ อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยน ได้ควอเดี่ยมหัวค้นคว้านำโดยซาแรคมาช่วยวิเคราะห์กันไว้แล้ว
              มัลแด็กซ์บอก "แต่ไม่คิดเลยน่ะ ว่าแค่หุ่นรุ่นต้นแบบนั้น จะเป็นแม่เหล็กชิ้นเป้งให้พวกหน่วยศูนย์หาเรื่องพวกนายทั้งสองกันได้น่ะ"
              "ว่าแต่ มันจริงหรือเปล่าละ ที่ว่าผู้นำเพโทรน็อกซ์ใช้ร่างรุ่นน้องทั้งสองมาสร้างอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนกันได้น่ะ เพราะว่าเราได้ข้อมูลจากที่นี้ได้เยอะมากเลยน่ะ" แจ็สบอก
              เมดิน่าบอก "สงสัยว่าเราคงต้องเล่าให้พวกนายฟังกันสักหน่อยแล้วละ"

              "ไม่คิดเลย ว่าพวกซีรีสตรัลจะโต้ตอบพวกเพโทรน็อกซ์กันหนักหนาซะขนาดนี้เลยนะ" โฟรซ่ากล่าวโดยติดต่อมาจากเวเซอร์เฮาส์ที่แคสเซเดี่ยน-3
              แอนเดรียบอก "นั้นไม่แปลกใจหรอกคะ ที่พวกซีรีสตรัลจะจู่โจมพวกเราหนักหนาเมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะยูนิตซีโร่บุกไปถล่มพวกเขาที่ตั้งฐานทัพที่ดาวในระบบใกล้เคียงกับพวกเราไว้แต่แรกน่ะ"
              "และการรบในครั้งนั้นที่พวกซีรีสตรัลพาพวกเมคครอฟิคและแดคน็อกซ์มาด้วยกันนั้น คงจะเหลือพวกพ้องที่เหลือไว้สักตนสองตนร่วงลงไปที่แคสเซรอน-4 เพื่อเริ่มยุทธการแก้แค้นพวกยูนิตซีโร่ จนทำให้พวกเพโทรน็อกซ์พลอยเดือดร้อนตามไปด้วย เหมือนในคราวนี้กันนะสิ" สเปียริทกล่าว "แต่โชคดีมากที่ฉันแปลงร่างจนเอาชนะพวกซีรีสตรัลที่ใช้ร่างทหารไฮบริดจ์ระดับร้ายแรงมาได้เสียก่อนน่า"
              คลอเวฟบอก "เมื่อกี้นี้เธอบอกว่าเธอแปลงร่างแทรนซิ่งได้หรือ เธออำเล่นหรือว่าโม้แหลกหรือเปล่าละ"
              "อ่า นั้นไง ไม่ทันขาดคำเลยมั้ยละ" จิลกล่าวแบบเดาออกได้ในทันที
              มาสวาร์ทาร์ถาม "ที่สเปียริทว่ามานั้น จริงหรือเปล่าละ พีวิล"
              "จริง และได้เห็นกับรู้สึกมากับตัวด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่ฉัน เจเนล จายด์ จิลเองก็อยู่ด้วยนะสิ" พีวิลเสริม
              จายด์บอก "สเปียริทมีพลังกล้าแกร่งชนิดที่สามารถถล่มศัตรูได้ทั้งกองทัพกันเลยน่ะ ซึ่งพวกเราเองก็รู้สึกได้ว่าเธอทรงพลังมากกว่าเลยน่ะ"
              "หรือ แต่ไม่ใช่อยู่ๆ เธอก็แปลงร่างได้เองอย่างงั้นละสิน่ะ" โฟรซ่ากล่าวแบบไม่ค่อยแน่ใจมากนัก
              เจเนลบอก "ผมว่าน่าจะเป็นเพราะ เรื่องที่มาดามเจมมิสเอ่ยถึงเรื่องกฎอสมมุติเทพของคิโคเดนอะไรเนี้ยแหละ ซึ่งอาจจะกระตุ้นให้สเปียริทรู้สึกถึงบางอย่าง จนต้องออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องพวกเราและพวกยูนิตซีโร่อีกสองทีมกันด้วยนะสิ"

            "!!!!!!!!" เนคมาดูซัม ฟิเกซ และเทาฟาดิลที่พึ่งจะมาถึงก็รู้สึกตกใจไม่น้อย รัคชูมี่นั่งนิ่งอย่างเยือกเย็นขึ้นมา สเตฟอร์ดบอก "เนคมาดูซัม ฟิเกซ นี้พวกนายได้ยินชื่อที่เจเนลพูดถึงนิ คงจะกระตุ้นพวกนายด้วยสิน่ะ"
              ฟิเกซกล่าว "สเปียริท ว่าแต่ เธอได้ยินชื่อนี้มาจากมาดามเจมมิสกันใช่มั้ยละ"
              "ก็ใช่นะสิ แม้ว่าฉันไม่เคยได้ยินชื่อนี้มา แต่ก็รู้สึกได้ว่าฉันเคยเจอเขามาก่อนหรือไงกันนะสิ" สเปียริทบอก และหันมาถาม "แต่ พวกนายทั้งสองกับเทาฟาดิลสะดุ้งเหมือนเจอกับคนที่ตายมาแล้วนิ มันยังไงๆกันอยู่น่า"
              มาสวาร์ทาร์ถาม "เนคมาดูซัม ว่าแต่ นายพอจะรู้มั้ย ว่าคิโคเดนที่ว่านิ เป็นใครกันละ"
              "บอกตรงๆน่ะ ว่าถ้าสเปียริทหรือพวกพีวิลไม่เอ่ยถึงชื่อนี้ ฉันกับฟิเกซ คงจะลืมชื่อนั้นไปนานแล้วละ" เนคมาดูซัมบอก "เพราะ คิโคเดนที่สเปียริทว่ามา และพีวิลกับเจเนไซด์ทีมพูดถึงนั้น เขาคือราชกุมารองค์แรกของบิดรเทพและมารดรเทพ องค์ราชทายาทอันดับหนึ่งของจักรวรรดิ์แรซัลก้า ผู้ซึ่งเป็นจักรพรรดิ์องค์ถัดไป เมื่อยามที่บิดรเทพและมารดรเทพ ไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้วนะสิ"
              คลอเวฟบอก "นายบอกว่า ไอ้คิโคเดนที่เอ่ยถึงมานิ คงไม่ได้หมายความว่า ไอ้หมอนั้น มัน...."
              "คิโคเดน เป็นพี่ชายของไซมาเทน เทพแห่งสงครามกันนะสิ" ฟิเกซบอก "และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ คิโคเดน ทรงพลังและแข็งแกร่งยิ่งกว่าไซมาเทนตั้ง 2-3 เท่าหรือมากกว่านั้น ซึ่งด้วยความแข็งแกร่งที่ไม่เพียงมีใครเทียบหรือเหนือกว่าได้นั้น เป็นที่กล่าวข่านไปทั่วแรซัลก้า ดังนั้น ทั้งชาวซัลคาเลี่ยน สโทรเพธ ครีซีแทน เวโนมิไนซ์ เพโทรน็อกซ์ แกตไทซ์ และควอเดี่ยม ต่างก็รู้จักชื่อองค์ราชทายาทที่ทรงอำนาจมากที่สุดในช่วง 40 ปีของจักรวรรดิ์แรซัลก้ากันน่ะ"
              จิลบอก "งั้นที่อยู่ๆเทาฟาดิลสะดุ้งเฮือกนิ เพราะได้ยินชื่อราชทายาทองค์นั้นมาก่อนด้วย ทั้งๆที่เธออยู่ที่ควอดาน่ากันมาเลยสิน่ะ"
              "เป็นเช่นนั้นแหละ เพราะต่อให้ไม่ได้เจอหน้ากันตรงๆ และได้ยินนักรบควอเดี่ยมเล่าลือมา ฉันก็รู้เลยว่า ราชทายาทคิโคเดน ต้องแข็งแกร่งแกร่งสมคำเล่าลือและทรงอิทธิพลมากด้วยน่ะ" เทาฟาดิลกล่าวตามที่เธอรู้มา
              แอบไบออสกล่าว "แต่.....เมื่อกี้นี้พวกนายบอกว่า คิโคเดน เป็นราชทายาทอันดับหนึ่ง เป็นพี่ชายของไซมาเทน และเป็นบุตรโดยตรงของโอเวอร์เดสและโอเวอร์เรส ซึ่งเป็นผู้ที่แข็งแกร่งและทรงอำนาจมาก ชนิดที่พวกนายที่เคยอยู่แรซัลก้าเองยังต้องรู้จักกันใช่มั้ยละ...." และหันมาถาม "แต่....เราไม่เห็นตัวแมนิเกเตอร์ที่ว่ามา ปรากฎตัวอยู่ในช่วงมหาสงครามของแรซัลก้ากันเลยนิ พอจะรู้มั้ย ว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันน่ะ"
              "ไซมาเทนใส่ความคิโคเดนด้วยความผิดที่ไม่ได้ก่อ จนคิโคเดนและเหล่าผู้ติดตามหลบหนีออกจากแรซัลก้า แล้วก็หายสาปสูญไป จากนั้น ไซมาเทนก็คาดโทษตายให้กับชาวซัลคาเลี่ยนและเหล่าแมนิเกเตอร์ทั้งหลาย มิให้เอ่ยถึงชื่อคิโคเดนออกมาไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตามน่ะ" พีวิลกล่าว
              พลัสเชอริทบอก "งั้นที่เนคมาดูซัมและฟิเกซไม่ได้เอ่ยถึงนิ คงเพราะมีคนมาแจ้งพวกนายกันเลยสิน่ะ"
              "ฉันได้ยินเรื่องนี้ผ่านการพล่ามและข่มขู่ของแลมเซนมานะสิ เพราะว่ามันรู้ว่าฉัน เคยรู้จักกับองค์ราชทายาทผู้นี้มาก่อนน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "แน่นอน ว่าฉันเองก็แทบไม่เชื่อเรื่องนี้ แต่ในเมื่อไซมาเทนบัญชามาเช่นนั้น ฉันเองก็จำต้องทำตามกันไว้ เพราะคุณพ่อเป็นลูกน้องของแม่ทัพใหญ่โอลดาธ ได้รับบัญชาจากไซมาเทนกันอยู่นะสิ"
              ฟิเกซบอก "ส่วนฉันเองก็พึ่งจะรู้จากชาวซัลคาเลี่ยนที่หนีมาอยู่กับเพื่อนชาวแมนิแฟคเตอร์กันด้วย แม้จะสงสัยว่าเรื่องนี้มันไม่มีเหตุผล เพราะคิโคเดนแม้จะมีโทสะ แต่ก็ไม่น่าทำตัวไร้เหตุผลด้วยการนำพวกเฮซเทิร์ซ ซึ่งเป็นศัตรูคู่อาฆาตเข้ามาก่อความเดือดร้อนในพระราชวังฤดูร้อนกันเสียเลยน่ะ แต่ฉันจำต้องยอมทำตาม ก็ด้วยเหตุผลเดียวกับเนคมาดูซัมนี้แหละ"
              "แสดงว่า ไซมาเทนคงจะรู้ดี ว่าตราบใดที่คิโคเดน ซึ่งเป็นแมนิเกเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดนั้นอยู่ที่แรซัลก้าต่อ การต่อสู้ของพวกเราและโคเคสคงไม่มีทางชนะไปได้ทุกศึกแน่ๆเลยละ" มาสวาร์ทาร์บอก
              ฟิเกซกล่าว "ที่ถูกก็คือ พวกเราคงไม่ได้มาตั้งรกรากที่อีสทาล่าฟรอนเทียร์กันแล้วนะสิ เพราะคิโคเดน ไม่ปราณีต่อศัตรูที่เป็นภัยคุกคามดาวบ้านเกิดของเขาและจักรวรรดิ์กันไปได้หรอก แม้กระทั่งพวกแมนิเกเตอร์เลวๆกันด้วยน่ะ"
              "ว่าแต่ พวกนายเคยออกรบที่โฟรเดริม-4 มาเมื่อ 3 ปีก่อนใช่มั้ย แล้วคิโคเดนเข้าร่วมรบด้วยหรือเปล่าละ" ไซโคลเนียบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ในครั้งนั้น คิโคเดนเป็นผู้นำกองทัพ ซึ่งพวกเราที่อยู่ในฐานทัพเอง ได้พบปะและเจอองค์ราชทายาทเสด็จมาตรวจตราพวกแกตไทซ์และควอเดี่ยมที่ร่วมรบกันในครั้งนี้ โดยมาพร้อมกับไซมาเทน และเหล่าอัศวินเงินขาว ซึ่งเป็นกองกำลังองครักษ์ของคิโคเดน ที่มีความเก่งกาจและภักดีต่อองค์ราชทายาทอย่างมาก กันทุกครั้ง ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังการรบจบลงไปแล้วน่ะ"
              "แม้กระทั่งเบติส แอร์ไพล์มมิสกับพวกแลมซีนีไนซ์ แล้วก็เหล่าอัศวินทรอยอาร์ก็ด้วยละสิน่ะ" แอบไบออสกล่าว
              ฟิเกซพยักหน้า "นั้นเป็นช่วงที่พวกเราได้รู้จักกับองค์ราชทายาทที่แข็งแกร่งและทรงอำนาจมากที่สุดของแรซัลก้าตัวเป็นๆ แน่นอน ว่าฉันกับเนคเกอร์เองก็รู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งที่แผ่กระจายออกมาอย่างชัดเจน ว่าคิโคเดนมิใช่แมนิเกเตอร์ที่มีใครหน้าไหนมาหยามหรือกล้าหาเรื่องแล้วลอยนวลไปได้อย่างแน่นอน"
              "และความแข็งแกร่งนั้นก็คงทำให้เขารอดจากสมรภูมิอันเลวร้ายเมื่อ 3 ปีก่อนด้วยละสินะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "แม้จะเป็นความโชคดีที่องค์ราชทายาทและไซมาเทนรอดจากการสู้รบอันหนักหน่วงไปได้จริง แต่จากการที่องค์ราชทายาทเห็นถึงความสูญเสียเหล่าวีรบุรุษและเหล่านักรบผู้กล้าจากเผ่าต่างๆที่ร่วมรบมา บวกกับรู้ต้นเหตุของความปราชัยในศึกนี้ มาจากความเห็นแก่ตัวของพวกทรอยอาร์ส่วนมาก และความไม่ชอบมาพากลของแนวหลัง เนื่องจากเรื่องการลอบฆ่าลูกชายของนายพลเพอซิอัสเกิดขึ้นมาด้วยนั้น คิโคเดนจึงคาดโทษเหล่าผู้ไม่ให้ความร่วมมือ ด้วยการส่งพวกเขาไปประจำการที่ระบบดาวเทรสตรีด พร้อมกับพวกทรอยอาร์กันด้วย เพื่อหยุดยั้งการเข้ามาซ้ำเติมของพวกเฮซเทิร์ซที่พยายามบุกระบบดาวเจเนซิลมาตลอด 3 ปีด้วยกันน่ะ"
              "แล้วพวกนายเองก็คงไม่โดนถูกเรียกตัวกันละสิน่ะ" โฟรซ่าถาม
              ฟิเกซบอก "พวกเราที่เป็นพวกรอดชีวิตจากการสู้รบนั้น ไม่ต้องออกรบต่อนะสิ ซึ่งนั้นบ่งบอกได้ว่า คิโคเดนยังมีความปราณีต่อพวกเราที่ต้องสูญเสียพวกพ้องในการสู้รบที่โฟรเดริม-4 มาแล้ว ดังนั้นพ่อของฉันและลุงเนคคูคัสเลยต้องทำงานอยู่ที่แรซัลก้า ทำหน้าที่รักษาการณ์แทนแม่ทัพใหญ่โอลดาธ ที่ไปเป็นที่ปรึกษาให้กับไซมาเทนในการรบสกัดกั้นพวกเฮซเทิร์ซกันไว้น่ะ"
              "แต่ก็ดีแล้วมิใช่หรือ เพราะเมื่อไม่มีคิโคเดน พวกเราถึงได้ชัยชนะเหนือแรซัลก้ามา แม้กระทั่ง...ได้บ้านหลังใหม่กันด้วยน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว
              เทาฟาดิลบอก "แต่ฉันไม่คิดเช่นนั้นนะสิ เพราะคิโคเดนกับพวก แค่หายสาปสูญไป มิได้สิ้นชีพแต่อย่างไรเลย ซึ่งนั้นหมายถึง คิโคเดนอาจจะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้นะ"
              "และที่แย่ก็คือ ถ้าคิโคเดนรู้ว่าแรซัลก้าถูกพวกเรารุกรานจนถูกปิดตายกันขึ้นมา เป้าหมายกลุ่มแรก คงไม่ใช่แค่สมาพันธ์อวกาศ แต่จะเป็นพวกเราก่อนนะสิ" เนคมาดูซัมบอก
              พีวิลกล่าว "แสดงว่าคิโคเดนเองก็คงเห็นพวกเราเป็นศัตรูของแรซัลก้ากันไปแล้วสิน่ะ"

              "แต่.....นายบอกว่า ไอ้คิโคเดนนั้นไม่มีความปราณีต่อผู้ก่อความผิดหรือผู้เป็นต้นเหตุของความเลวร้ายกันอย่างงั้นนิ คิดว่ามันไม่ชอบไอ้ตาลุงริชเชลลิอาร์ลหรือเปล่าละ" คลอเวฟถาม
              เนคมาดูซัมบอก "ริชเชลลิอาร์ลเป็นเป้าหมายแรกของคิโคเดนที่สมควรจะถูกลงโทษด้วยกฎอสมมุติเทพกันนะสิ"
              "กฎอสมมุติเทพนิ มันเป็นกฎแบบไหนกันละ" แอบไบออสบอก
              ฟิเกซกล่าว "เป็นกฎที่คิโคเดนตั้งไว้ เพื่อใช้ลงโทษหัวหน้าลัทธิคลั่ง เหล่าผู้งมงายและมีความศรัทธาไปในทางที่ผิด รวมถึงผู้อ้างตนเป็นตัวแทนของเทพ ผู้สร้างเทพที่นอกเหนือจากบิดรเทพและมารดรเทพเพื่อหวังจะยึดครองแรซัลก้า แม้กระทั่งผู้อ้างตนว่าเป็นเพื่อนและผู้เกี่ยวข้องกับบุตรแห่งเทพอย่างคิโคเดนและไซมาเทนกันด้วย เพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวให้แก่ชาวซัลคาเลี่ยนไม่ให้เกิดความแตกแยก แบบเดียวกับที่ทรอยอาร์แยกตัวจากจักรวรรดิ์เดิมกันนะสิ" แล้วก็พูดต่อ "แน่นอน ว่าริชเชลลิอาร์ล ผู้ซึ่งอ้างตนเป็นผู้ส่งสารของมารดรเทพ เผยแพร่ความเชื่อที่มีต่อมารดรเทพให้กับชาวทรอยอาร์จนเกิดการแยกตัวต่อนครหลวง แถมยังปลูกฝังความเชื่อผิดๆให้ชาวทรอยอาร์เห็นแมนิเกเตอร์เผ่าอื่นเป็นพวกนอกรีต ซึ่งขัดกับกฎหลักการอยู่ร่วมกันของมารดรเทพอย่างเห็นได้ชัดนั้น สมควรจะถูกจับมาขึ้นตะแล่งแก่ง เผาด้วยเพลิงพลาสม่าให้เป็นจุล พร้อมกับตราหน้าว่าเป็นผู้นอกรีต เพื่อมิให้พวกงมงาย พวกมีความเชื่อต่อต้านมารดรเทพกระทำเป็นเยี่ยงอย่างไว้น่ะ"
              "แต่ที่ริชเชลลิอาร์ลยังรอดอยู่ได้นั้น เพราะว่าเขามีชาวทรอยอาร์ที่ศรัทธาอยู่เป็นจำนวนมากคอยปกป้องเลยสิคะ" แอนเดรียบอก ฟิเกซและเนคมาดูซัมพยักหน้า
              พีวิลบอก "และนั้นคงจะเกิดหลังจากที่ทรอยอาร์รวมตัวกับเขตเมืองเพื่อนบ้าน จนกลายเป็นประเทศชาติที่แยกตัวจากจักรวรรดิ์แรซัลก้าเลยสิน่ะ" แล้วก็กล่าว "แต่ ทั้งๆที่พวกทรอยอาร์รับผิดชอบในการกวาดล้างพวกนอกรีตไปนั้น ก็ไม่น่าจะมีเหตุให้คิโคเดนเอาเรื่องได้เลยนิ"
              "พวกนายคงจำได้น่ะ ว่าริชเชลลิอาร์ลเป็นต้นเหตุที่ทำให้แรซัลก้าต้องเสียเมืองไปจากการแยกตัวของพวกทรอยอาร์ และการที่ริชเชลลิอาร์ลยังรอดลอยนวลไปได้นั้น ได้ทำให้เขาเพิ่มสาวกผู้ศรัทธาต่อริชเชลลิอาร์ลกันมากขึ้น จนมีอิทธิพลเหนือองค์ราชาผู้ก่อตั้งทรอยอาร์กันในเวลานี้แหละ" ฟิเกซกล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมคิโคเดนถึงต้องเบนเข็มมาจัดการกับริชเชลลิอาร์ลก่อนน่ะ"
              "และเพราะว่าพวกทรอยอาร์เองก็เป็นชาวซัลคาเลี่ยนมาก่อน การที่คิโคเดนหาเรื่องพวกเขาก็คือการหาเรื่องกับชาวซัลคาเลี่ยนกันด้วยนะสิ" มาสวาร์ทาร์บอก "ซึ่งฉันเดาได้ว่า ที่คิโคเดนไม่กล้าใช้อำนาจในการลงโทษริชเชลลิอาร์ลได้เต็มที่ เพราะเขาก็เป็นผู้ที่ยึดถือกฎและมองถึงผลของการกระทำที่เขากำลังทำอยู่ ว่าได้ผลเสียเยอะกว่าผลดีกันแน่ๆเลยละ"
              เนคมาดูซัมบอก "บวกกับว่าตอนนี้คิโคเดนหายสาปสูญไป ริชเชลลิอาร์ลจึงก่อเรื่องได้เต็มที่ โดยไม่รู้เลยว่า เขามีโทษตายแปะตามตัวไว้อยู่น่ะ"
              "พวกเธอก็คงจะรู้แล้วสิน่ะ ว่าแรซัลก้ายังมีองค์ราชทายาทที่แท้จริงที่หายสาปสูญกันอยู่ ซึ่งนั้นมิใช่ประเด็นหลักในตอนนี้ เนื่องจากว่าศัตรูยังราวีพวกเธอและพวกเรากันอยู่น่ะ" รัคชูมี่กล่าว
              พีวิลบอก "นั้นสิครับ เพราะตอนนี้คิโคเดนก็หายสาปสูญไป ซึ่งนอกจากพวกเราที่มาจากโลกเองยังไม่ทราบ พวกทรอยอาร์เองก็คงคิดเหมือนกับพวกเรากันนะครับ"
              "สำคัญในตอนนี้ก็คือ สเปียริท ฉันรู้ว่า เธอปลดล็อกพลังแทรนซิ่งออกมากันได้ก็จริง แต่....เธอยังพึ่งแปลงร่างเป็นครั้งแรกและใช้ไม้ตายที่ทรงพลังอย่างมากเช่นนี้ ต่อหน้าพวกเพโทรน็อกซ์ที่เป็นเหล่าทหารและยูนิตซีโร่กันด้วย" รัคชูมี่บอก "ดังนั้น ฉันจึงแนะนำให้เธอ แปลงร่างได้ในสภาวะที่คับขันเท่านั้นด้วยน่ะ"
              สเปียริทพยักหน้า "ฉันเข้าใจดีคะ แม้ว่าเรื่องคิโคเดนที่ได้ยินจากปากของเจมมิสนั้น ได้ทำให้ฉันจำความบางอย่างได้บ้างนะคะ"
              "แต่ตอนนี้ เธอควรจะช่วยเหลือทุกๆคนสู้กับพวกเดลอาเนี่ยนกันดีกว่า เพราะฉันรู้สึกได้ว่า ความชั่วร้ายและความวุ่นวายจากภายนอกกำลังจะมาเยือนกันแล้วละ" รัคชูมี่บอก "ว่าแต่ พวกเธอไม่ได้บอกกับพวกเฟรดกันใช่มั้ย ว่าพวกเธอเองก็เข้าร่วมการสอบกันด้วยน่ะ และพวกเธอเกือบจะสอบไม่ผ่านกันแล้วน่ะ"
              คลอเวฟบอก "ถ้าเป็นเรื่องน่าอายแบบนั้นละก็ สู้ไม่บอกเลยจะดีกว่า"
              "หรือ แต่กลัวว่าพวกเฮเรเค้นจะรู้แล้วนะสิ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เจเนลบอก "อะไรกันน่ะ มาส นี้นายคงไม่ได้บอกกับพวกเฮเรเค้นในช่วงติววิชากันละสิ"
              "เปล่า เวลลิทกับดิเรนท์รู้มาตั้งแต่ตอนที่เราไม่ได้ฝึกพวกเขาในช่วง 3 เดือนแรกแล้วนะสิ" สเตฟอร์ดบอก
              ลิเนียร์ตี้กล่าว "จะว่าไป มันก็ใช่น่ะ เพราะว่าช่วง 2 เดือนก่อน เราได้รับแจ้งให้เข้าสอบวัดผล ซึ่งเราต้องใช้เวลาสองอาทิตย์ก่อนสอบจริง อ่านหนังสือสอบกันทั้งวัน จนไม่ได้ฝึกพวกเฮเรเค้นเพิ่มกันน่ะ"
              "แน่ละ ขนาดฉันเองก็ยังต้องเข้าสอบด้วย แม้ฉันไม่ได้เป็นทหารเหมือนพวกนายกันเลยน่ะ" เทาฟาดิลบอก "ดีหน่อยหนึ่ง ที่ฉันได้คะแนนสูงกว่าฟิเกซอท ที่วันๆไม่อยู่ติดบ้านเลยน่ะ"
              ฟิเกซบอก "เธอก็น่าจะรู้น่ะ ว่าฉันกับเนคเกอร์เอง ตอนอยู่แรซัลก้านั้น เราสองตนก็ต้องเข้าเรียนร่วมกับชาวซัลคาเลี่ยนกันด้วย แม้กระทั่งต้องเข้าสอบพร้อมทุกๆตนด้วยน่ะ"
              "ถึงว่าสิ ว่าทำไมนายกับฟิเกซถึงทำข้อสอบแบบนิ่งๆ เพราะว่าพวกนายก็เข้าสอบเหมือนกันน่ะ" เจเนลบอก
              โฟรซ่ากล่าว "แล้วเธอละ สเปียริท เธอเคยเข้าสอบมาหรือเปล่าละ"
              "อืมมมม ถึงฉันจะจำความไม่ได้ก็จริง แต่ฉันก็จำบรรยากาศที่ต้องทำข้อสอบกันมาก่อนน่ะ เพียงแต่ จำไม่ได้ว่าเคยเข้าสอบที่มหาลัยหรือโรงเรียนไหนของแรซัลก้ากันนะสิ" สเปียริทบอก
              แอนเดรียกล่าว "แต่อย่างน้อย เธอก็ทำคะแนนได้ดีพอๆกันกับลิเนียร์ตี้ จิลและไซโคลเนียก็ถือว่าดีแล้วละน่ะ"
              "แต่บอกตามตรงน่ะ ว่าตอนเข้าสอบนิ ชวนให้นึกถึงตอนที่อยู่โรงเรียนทหารกันเป๊ะๆเลย แม้ว่าจะต้องสอบพร้อมพวกนายกันด้วยน่ะ" แอบไบออสกล่าว
              พีวิลบอก "และโชคดีมาก ที่การสอบในครั้งนี้ พวกเฟรด พวกเฮเรเค้น ไกซ์ มิลด์ ฟูลออเรส เมดิน่า เนคกี้และเนคกัส สอบผ่านกันทั้งหมด นั้นก็ทำให้พวกเราโล่งใจกันบ้างละน่ะ" แล้วก็บอก "ทางเราคงต้องให้พวกเขาพักผ่อนสมองกันสักหน่อย หลังจากที่คราวก่อน เราให้พวกเขาพักได้แค่ชั่วสั้นๆเท่านั้นเองน่ะ"
              "หวังว่าคงไม่มีเรื่องอะไรบ้าๆเกิดขึ้นกันบ้างน่ะ" โฟรซ่าบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "งั้นทางเราขอยุติการติดต่อเลยแล้วกันน่ะ" แล้วภาพโฮโลแกรมของพวกมาสวาร์ทาร์ก็ดับลง
              "คุณป้า พวกเราขอตัวไปพักด้วยเช่นกันนะครับ" ฟิเกซบอก รัคชูมี่พยักหน้า แล้วทั้งหมดก็เดินออกไป เว้นแต่เทาฟาดิลที่ยังยืนอยู่
              "ท่านรัคชูมี่คะ ท่านรู้มาแต่แรกแล้วสิคะ ว่าพลังแทรนซิ่งของสเปียริทนั้น....มาจากพลังของโอเวอร์เดสและโอเวอร์เรสมอบให้กันน่ะ" เธอถามรัคชูมี่ แล้วก็ถามอีกว่า "ทำไมถึงไม่บอกกับสเปียริทกันเสียเลยละคะ"
              "เทาฟาดิล ต่อให้ฉันไม่พูดถึง สเปียริทก็คงจะทราบกันอยู่แล้วน่ะ ว่าโอเวอร์เดสและโอเวอร์เรสมอบพลังให้ก่อนที่พวกเขาจะรับการลงโทษจากเหล่าคู่กรณีด้วยชีวิตกันน่ะ" รัคชูมี่บอก แล้วก็จิบชาไปครึ่งถ้วยก่อนจะพูดต่อว่า "อีกอย่าง ต่อให้ฉันไม่ได้บอกให้เจมมิสปิดเรื่องคิโคเดน ฉันก็รู้ ว่าอดีตชาวซัลคาเลี่ยนจากเดียโบโรมเองก็ต้องพูดถึงเรื่องนี้ออกมาให้สเปียริทได้ยินอยู่ดี"
              เทาฟาดิลบอก "แล้วท่านไม่คิดจะอธิบายให้สเปียริทรู้กันไปเลยหรือคะ ว่าเธอ...."
              "ไม่ได้หรอก ฉันยังไม่รีบบอกกับเธอในตอนที่พวกเดลอาเนี่ยนยังคุกคามระบบดาวของพวกเรากันอยู่นะ เทาฟาดิล" รัคชูมี่บอก แล้วก็ลุกขึ้นเดินไป "ที่สำคัญ ฉันสัมผัสได้ถึงพลังควอตไซเซอร์ทั้งสองแบบจากระบบดาวใกล้เคียงกันเสียด้วยน่ะ"
              เทาฟาดิลได้ฟังก็ตกใจไม่น้อย "ท่านคงไม่ได้บอกว่า พวกแกตไทซ์ทั้งขาวและดำนั้น...."
              "เมลกวินและเกฟฟาร์ดจะหาเรื่องพวกเราบนดาวดวงนี้ก่อนนะสิ" รัคชูมี่กล่าว "ดังนั้น ฉันจึงให้เธอกับคาราล่ารีบไปเตรียมตัวกันไว้ก่อนน่ะ เพราะฉันแจ้งกับผู้ว่าการเซริซ่าไปแล้วน่ะ"
              เทาฟาดิลพยักหน้า "จะให้บอกกับพวกฟิเกซอทเลยมั้ยคะ"
              "ถึงฉันไม่บอก พวกเขาก็รู้สึกได้แล้วละ โดยเฉพาะกับเนคเกอร์กันน่ะ" รัคชูมี่บอก
              เทาฟาดิลกล่าว "เกรงว่าการรบในคราวต่อไป อาจจะเป็นภาระหนักอึ้งต่อเนคเกอร์กันอย่างมากเลยสิคะ"
              "ฉันรู้ว่า ถ้าเนคเกอร์ไม่ลุกขึ้นมาสู้กันละก็ นอกจากเราจะต้องเสียไทรเวเซอร์แล้ว ระบบดาวของเราจะต้องเสียไปด้วยน่ะ ซึ่งนั้นจะทำให้สายลับมอสวอร์ทที่แฝงตัวอยู่กับเกฟฟาร์ดนั้นบรรลุเป้าหมายที่วางไว้กันน่ะ" รัคชูมี่บอก
              เทาฟาดิลบอก "แปลว่า เราหลีกเลี่ยงการปะทะกันไม่ได้เลยสิคะ"

    โปรดติดตามในตอนต่อไป ในตอนที่ 39 เปิดศึกแมนิเกเตอร์อีกครั้ง สหพันธมิตร ปะทะ เผ่าแกตไทซ์ขาวดำ
    ตอนหน้า เกฟฟาร์ดและเมลกวินส่งกองรบแกตไทซ์ของตนเองมาท้าทายพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันที่แคสเซรอน-4 ซึ่งนั้นได้บีบให้เนคมาดูซัมจำใจต้องสู้กับเพื่อนร่วมเผ่าของตนเอง เพื่อความอยู่รอดของระบบดาวของพวกเขาเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×