ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #70 : ตอนที่ 34 ปฏิบัติการณ์หลังการกลับสู่มาตุภูมิ ภารกิจแรกของกองกำลังหลังฉาก ครึ่งหลัง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12
      0
      5 ต.ค. 64

    ช่วงที่ 2

              "พอจะพาพวกเขามาให้พวกเราพิจารณากันได้มั้ยละ" เกรเบคบอก

              ไม่ทันไรก็.... "ตื้ดๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นมา พร้อมกับภาพมอนิเตอร์จากยานรบวอร์ครุยเซอร์ ซึ่งนายกองได้ติดต่อเข้ามา "นี้คือกองยานที่ 26 ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานีอวกาศบาโคว ทางเราได้เจอกับยานที่คาดว่าน่าจะเป็นยานของผู้การแพททริคที่น่าจะล่มจมไปเมื่อยุทธการที่แรซัลก้า โดยทางเรานั้นได้ส่งหน่วยรบออกไปติดตามอย่างระมัดระวังแล้วนะครับ"

              "เออ พวกคุณฟังไม่รู้เรื่องหรือไม่ทราบเลยหรือไง ว่าทางเราไม่ให้พวกคุณส่งหน่วยรบออกไปกันน่ะ" มิลเดียตำหนิเมื่อรู้ว่ากองยานที่ 26 ฝ่าฝืนคำสั่งให้ตรึงกำลังไม่ให้หน่วยไหนออกไปได้

              นายกองบอก "ทางเรารู้แต่แรกแล้วละครับ หากแต่ หน่วยรบใต้บัญชาของผมไม่ฟังและรีบรุดบุกไป ซึ่งไม่ใช่แค่หน่วยเดียวที่ออกไป แต่ตอนนี้ผมเสียหน่วยรบไป 3-4 หน่วยกันแล้ว...."

              "ท่านนายพลครับ เรดาห์พิสัยไกลตรวจจับสัญญาณกองยานที่อยู่ที่ดาวดวงที่ 3 และ 5 แล้วละครับ" โอเปเรเตอร์กล่าว

              นายกองบอก "พวกคุณรีบส่งความช่วยเหลือมาโดยด่วน และเรา ต้องการเดียวนี้เลย" ไม่ทันไรก็ "ซ่า......."

              "เจ้าหน้าที่สื่อสาร ต่อสายกลับไปที่กองยานที่ 26 ได้มั้ยละ" มิลเดียแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะการติดต่อถูกตัดขาดไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า

              "ไม่ได้คะ เกรงว่าตอนนี้กองยานที่ 26 ถูกคลื่นรบกวนการสื่อสารจากทางนั้นมาทางเรากันอยู่ พวกเราไม่สามารถต่อสายไปได้ และไม่รู้สถานะของกองยานดังกล่าวด้วยนะคะ"

              "ให้พวกเราไปหาพวกเขากันได้มั้ยละ อย่างน้อย ถ้าพวกเรารีบไปถึง เราก็จะช่วยกองยานที่ 26 จากการจู่โจมโดยพวกศัตรูลึกลับกันนะครับ" เนคมาดูซัมบอก

              เฮนรี่พยักหน้า "งั้นพวกเราฝากพวกนายกันด้วยละ"

              "เฮ้อ พวกคุณเนคมาดูซัมคุยกับพวกนายทหารตระกูลทิลเทอแรนนานจังเลยน่ะ" แด็กซ์บ่น ในขณะที่ซดน้ำอัดลมกระป๋องไปเป็นกระป๋องที่ 3 แล้ว โดยที่พวกแบ็คไซด์คอมแบทนั่งอยู่นอกห้องตรงโซฟากลมกัน

              บาร์ทบอก "นั้นไม่แปลกใจหรอก เพราะว่าพวกพีวิลเป็นตัวแทนของท่านประธานาธิบดี และเป็นสมาชิกตัวหลักของกองกำลังไทรเวเซอร์ ดังนั้นพวกเขาจะคุยกับพวกทิลเทอแรนนานก็ไม่แปลกน่ะ"

              "แต่ดูเหมือนว่าพวกมนุษย์ต่างดาวที่อยู่ในนี้มองพวกเราด้วยสายตาแปลกๆกันนะคะ" นาเดียบอก

              โรซารี่กล่าว "พวกเขาคงไม่เคยเห็นหน้าของพวกเรากันกระมั่ง เลยสงสัยว่าพวกเราเป็นใครกันนะสิ"

              "นั้นคุณมาสวาร์ทาร์และคุณแอนเดรียนิน่า" นิคกล่าว เพราะเห็นมาสวาร์ทาร์และแอนเดรียเดินมาหา

              เฟรดกล่าว "สงสัยว่าพวกเขาจะเจอเรื่องแย่ๆขึ้นให้แล้วน่ะ"

              "เกิดอะไรขึ้นหรือ" โดซี่ถาม

              มาสวาร์ทาร์บอก "กองยานของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ถูกโจมตีกันนะครับ ตอนนี้พวกเราจะรีบออกไปช่วยพวกเขากัน โดยรีบให้พวกคุณรีบไปพร้อมกับพวกเราด้วยนะ"

              "เยี่ยม ภารกิจแรกของพวกเรามาแล้วสิ" น็อกกี้กล่าว

              โดซี่เลยหันมากล่าวไปว่า "ไม่อยากจะบอกเลยนะ แต่ตอนนี้ พวกเธอ รีบตามพวกเรากลับยานกันเดียวนี้เลย" แล้วก็แจ้งไปว่า "และ พอไปถึง ให้เตรียมสวมชุดปฏิบัติการณ์กันด้วย"

              "สงสัยว่าทริปชมภายในดิสก์เวิร์ดคงจะจบเร็วละสิน่ะ" วิลด้ากล่าวเมื่อเห็นพวกพีวิลกลับเข้ายานมาแล้ว

              พีวิลกล่าว "พวกศัตรูจู่โจมกองยานของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ ทางเราเลยต้องรีบรุดไปช่วยกันโดยเร็วนะครับ"

              "ว่าแต่ กองยานที่ 26 นั้นอยู่ที่ไหนกันละ" โดซี่กล่าว

              เนคมาดูซัมกล่าว "เท่าที่ทราบจากผู้การมิลเดียเล่ามา กองยานที่ 26 ถูกส่งไปคุ้มกันที่สถานีอวกาศบาโคว ในระบบดาวมาราโดม่า ซึ่งสถานีแห่งนั้นเดิมเป็นสถานีวิจัยของทางพันธมิตรมนุษย์ ที่รับผิดชอบเรื่องเก็บตัวอย่างที่ทางทีมวิจัยรวบรวมมา ตั้งแต่ชิ้นส่วนหินที่ไร้ค่าไปจนถึงวัตถุที่เป็นอันตรายต่อทุกชีวิตกันไว้ ซึ่งโดยมากจะเก็บอย่างหลังไว้เยอะที่สุด นับตั้งแต่กิซซาเทมและระบบดาวออริงก้าปราศจากการยึดครองของพวกเวโนมิไนซ์และพวกเพรโทรน็อกซ์กันแล้วนะ" แล้วก็เปิดภาพสถานีวิจัยขึ้นมา "ผู้การมิลเดียบอกอีกด้วยว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนนั้น สถานีวิจัยแห่งนี้ถูกจู่โจมจากกลุ่มศัตรูปริศนา ซึ่งก็ได้สร้างความเสียหายให้กับตัวสถานีวิจัยไปไม่น้อย ส่งผลให้ทางนั้นต้องอพยพเหล่านักวิจัยและบุคลากรออกจากสถานีเอาไว้ อันเนื่องมาจากว่าการจู่โจมนั้นได้ทำให้ส่วนดำรงชีพนั้นขัดข้อง จนเปลี่ยนออกซิเจนให้กลายเป็นก็าซพิษขึ้นมา แน่นอน ว่าผู้การมิลเดียส่งกองยานเหล่านี้ไปเพื่อซ่อมแซมระบบดำรงชีพดังกล่าวเอาไว้ให้กลับเป็นปกติมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนแล้วน่ะ"

              "คิดว่าพวกศัตรูที่ว่านั้นเป็นพวกคิฟทรอนอฟหรือเปล่าละ" โดซี่กล่าว

              มาสวาร์ทาร์ส่ายหน้า "กว่ากองรบที่ผบ.ฮาซาเดนส่งไปนั้นจะมาถึง สถานีแห่งนั้นก็ได้รับความเสียหายกันแล้ว โดยที่หาตัวผู้ลงมือไม่ได้เลย แม้ว่าพวกเขาจะมั่นใจว่านั้นเป็นฝีมือของพวกคริฟทรอนอฟกันแน่ๆเลยละ" แล้วก็บอกไปว่า "ตอนนี้ทางเราจะรีบรุดไปที่สถานีดังกล่าวเอาไว้กันน่ะ"

              "หวังว่าตอนนี้เราคงจะไปทันเวลากันน่ะ" โดซี่บอก พีวิลพยักหน้า

              คลอเวฟกล่าว "ตอนนี้ทุกคนกลับเข้ามาในยานแล้ว บริคซ์ต้องการให้พวกนายออกยานกันได้เลย"

              "ถ้าเช่นนั้น ก็ออกบินเดียวนี้เลย" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วก็ "ซูมมมมมมมมมมมมมม ซูมมมมมมมมมม" ยานไทรแองเกิ้ลและยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัล ก็ออกทะยานไปจากดิสก์เวิร์ดโดยเร็ว "แกร็ก แกร็ก แกร็ก" พวกบาร์ทสวมชุดเกราะตั้งแต่สวมบู๊ท ปลอกแขน และเกราะลำตัวทั้งด้านหน้าและหลังไว้ "ครืดดดดด แกร็กๆๆๆๆๆๆ" พวกน็อกกี้สวมเกราะด้วยเครื่องมือเอาไว้โดยได้เชื่อมต่อชุดเกราะกับปุ่มที่ติดหลังเอาไว้แล้ว

              "ว่าแต่ ป้ายังไม่ให้เราใช้กำไลสวมเกราะกันอีกหรือ นิโคลัส" น็อกกี้กล่าว

              "ตอนนี้ พวกนายอยู่ในช่วงพิจารณาด้านการปฏิบัติการณ์กันอยู่ ซึ่งก็อีกเยอะเลยละ กว่าพวกนายจะได้กำไลสวมเกราะแบบพวกเฟรดกันน่ะ" นิคบอก โดยตอนนี้พวกเฟรดสวมเกราะกันมาแล้ว เพียงแต่....

              "เออ คุณนิค คุณรีฟคะ ทำไมระบบไมค์มันดูแปร่งๆละคะ เพราะฉันพูดแล้วเสียงเหมือนคุณมาริพูดเลยน่ะ" นาเดียบอก โดยที่เธอสวมหมวกไว้ ซึ่งยังไม่ปิดช่วงตาด้วยออฟติคแทคและก็อกเกิ้ลสโคปกันอยู่

              "สงสัยว่าคุณโดซี่คงไม่ยอมให้พวกศัตรูรู้ว่า คนที่สวมเกราะเหยี่ยวดินระเบิด แร้งผยองและพิราบเหินหาวนั้นเป็นคนละคนกัน เลยต้องเซตระบบเสียงกันแบบนี้แหละ" บาร์ทกล่าว

              มาริบอก "แต่คงหลอกฝ่ายตรงข้ามไม่ได้กันหรอก ต่อให้ฉันใช้เสียงคุณเบ็ตตี้ แต่พวกศัตรูคงรู้ ว่าแพทเทิร์นการต่อสู้ของฉันที่สวมชุดไรซิ่งพีเจี้ยนนั้น ติดมากับชุดบริซสวอลโลว์กันน่ะ"

              "ก็ช่างประไรสิ เพราะถึงไง พวกทรอยอาร์และพวกสเตรดาร์ธเองก็ต้องรู้เข้าสักวันละน่า ว่าคนที่สวมชุดนอกเหนือจากลูกพี่แฮรี่ มิใช่คุณแดน ลุงทันกุน หมอเบ็ตตี้ แล้วก็ พี่มาริด้วยน่ะ" คีธกล่าวด้วยน้ำเสียงของทันกุนไว้

              เฟรดบอก "นั้นสิน่ะ แม้ฉันพยายามจะใช้ปืนวอลแกรมไรเฟิ่ลให้เหมือนกับพ่อ แต่ตราบใดที่ฉัน นาเดีย นาย และพวกน็อกกี้ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้อาวุธปืนยาวได้ พวกศัตรูก็ต้องรู้อยู่ดี ว่าที่อยู่ในชุดเกราะเป็นพวกเราไม่ใช่คุณพ่อกันน่ะ" แล้วก็กล่าวด้วยน้ำเสียงของแดนไว้ "พวกนายทั้งสามเองก็น่าจะทำเช่นนั้นด้วย เพราะฉันไม่แน่ใจว่าพวกอริของพวกนายจะมาด้วยหรือเปล่า"

              "ช่างประไรสิ เฟรด พวกเราไม่จำเป็นต้องหลอกด้วยน้ำเสียงเดิมกันหรอกน่า ถึงแม้ว่าพวกคุณแดนจะลองสวมชุดนี้ก่อนหน้าพวกเราแล้วก็ตามน่ะ" น็อกกี้บอก "นายกับพวกเอง ก็ระวังเรื่องสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงด้วยละ"

              ช็อปเปอร์บอก "พอเถอะน่า เวลานี้มันใช่เวลามาหาเรื่องกันมั้ยละ ในเมื่อตอนนี้เราต้องออกปฏิบัติการณ์พร้อมกับพวกพีวิลกันน่ะ"

              "จริงหรือคะ แล้วทางนั้นจะเลือกใครไปกับเราบ้างน่ะ" นาเดียกล่าวแบบลุ้นๆ แม้ว่ายังใช้น้ำเสียงของมาริกันอยู่

              แฮรี่กล่าว "ไว้ให้เราไปถึงระบบดาวกันก่อน แล้วค่อยหารือกันดีกว่าน่ะ" แล้วก็ "แฟ้ววววว แฟ้วววว" ยานไทรแองเกิ้ลและยานอินสเปคทรัลมาถึงระบบดาวที่หมายในทันที

              "เออ เกิดอะไรขึ้นกับกองยานที่ 26 กันละ ในเมื่อกองยานเหล่านี้ควรจะเฝ้าสถานีกันแล้วน่ะ" สเปียริทบอก

              ลิเนียร์ตี้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว "เกรงว่ากองยานที่เฝ้าสถานีแห่งนี้ คงไม่รอความช่วยเหลือกันแล้วน่ะ เพราะสัญญาณยานรบชั้นวอร์ครุยเซอร์ กระจัดกระจายไปอยู่ตามดาวต่างๆในระบบนี้เลยน่ะ"

              "หรือไม่ก็พวกคิฟทรอนอฟจู่โจมกองยานเหล่านั้น แล้วเอากล่องดำระบุสัญญาณของยานในกองยานที่ 26 ไปวางตามดาวไว้แน่ๆเลยละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว "คลอเวฟ นำยานเข้าจอดใกล้กับสถานีแห่งนี้โดยเร็วเลย คุณโดซี่ พอเรานำยานมาจอด คุณก็จอดเทียบท่ายานของเราหน่อยนะ"

              โดซี่ตอบ "ได้อยู่แล้วละ เพราะทางเราเปิดสเตลท์ไดร์ฟกันไว้น่ะ" แล้วยานทั้งสองลำก็เคลื่อนตัวไปเทียบท่ากับสถานีอวกาศดังกล่าว เพียงแต่ไม่เชื่อมต่อกับตัวสถานีเอาไว้

               "ขอต้อนรับสู่ยานสามเหลี่ยมของพวกเรากันน่ะ" เรฟไซท์กล่าวแบบกวนๆต่อพวกน็อกกี้และพวกเฟรดที่เข้ามาในห้องประชุม โดยที่ไม่ได้สวมหมวกไว้

              ไลเอิร์ทบอก "ว่าแต่ หมวกแก็ปของนายไม่เกะกะระบบคาเมร่าอายของเกราะของนายเลยหรือวะ ไอ้หมวกแดง"

              "หรือ แต่หน้าแมวๆอย่างนายอยากจะโดนหมัดหุ้มเหล็กตะบันหน้าเลยมั้ยละ" น็อกกี้กล่าว

              เนคกัสเลยเอาโทรโข่งมาพร้อมกับบอกว่า "มันใช่เวลามาหาเรื่องทะเลาะกันในห้องประชุมเลยหรือ พวกนายลืมไปแล้วหรือไง ว่ายานลำนี้เป็นของพวกพี่ใหญ่และของพวกเรากันน่ะ ถ้าก่อเรื่องในยานลำนี้ เกรงว่าพวกนายจะไม่ได้ออกปฏิบัติภารกิจแน่ๆ"

              "นั้นสิ และนายมองดูในห้องประชุมกันบ้างน่ะ ว่าพวกที่อยู่ในนี้มีกี่รายกันน่ะ" ไกซ์เสริม แด็กซ์และแจ็สชี้ให้น็อกกี้เห็นพวกเฮเรเค้นที่นั่งเก้าอี้ในห้องอยู่ บ่งบอกถึงจำนวนคนที่อยู่ในห้องประชุมกันด้วย น็อกกี้ได้เห็นก็ทำฟืดฟัดด้วยความโมโหแล้วไปนั่งที่ โดยที่พวกเฟรดและพวกบาร์ทไปนั่งด้านหลังอยู่ แล้วพวกเมนซิกส์ทีน เบติสและวิลด้าก็เดินเข้ามาในห้อง เช่นเดียวกับโดซี่ด้วย

              "นี้เป็นครั้งแรกที่กองกำลังหัวหอกและกองกำลังหลังฉากจะปฏิบัติการณ์ร่วมกัน แม้ว่าพวกเธอบางคนอาจจะหงุดหงิดไม่น้อยที่เห็นบางคนที่ไม่ชอบขี้หน้าอยู่ในห้องนี้กันก็ตาม ดังนั้น พวกเราจึงขอความร่วมมือจากพวกเธอกันด้วยน่ะ" พีวิลกล่าว

              "ครับ คะ" ทั้งหมดเว้นแต่พวกบาร์ทกล่าวพร้อมกัน พีวิลพยักหน้า แล้วให้มาสวาร์ทาร์บอก

              "ภารกิจของเราในคราวนี้ คือการสำรวจเข้าไปในสถานีอวกาศร้าง แยกย้ายกันเข้าไปในนั้นเพื่อเก็บกู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์จากข้างใน รวมถึงค้นหาคลังแสงเก็บตัวอย่างที่อยู่ในสถานีแห่งนี้ รวมถึงค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจจะหลบซ่อนอยู่ในสถานีแห่งนี้กันไว้ด้วย เพราะเราตรวจสอบสัญญาณชีพของพวกทหารจากกองยานที่ 26 ส่วนหนึ่งอยู่ในนั้นไว้แล้วน่ะ"

              "แล้วเราไม่เข้าไปข้างในคลังแสงแล้วเข้าไปเอาของในนั้นเลยหรือครับ" ฟูลออเรสบอก

              พลัสเชอริทกล่าว "พวกเราได้รับแจ้งมาว่า ตัวอย่างในคลังแสงนั้นมีตัวอย่างอันตรายต่อชีวิตรวมอยู่ด้วย ซึ่งการโจมตีสถานีนั้นไม่รู้ว่ามันรุนแรง ถึงขั้นที่ทำให้ภาชนะปิดผนึกตัวอย่างดังกล่าว แตกหรือเสียหายมากน้อยแค่ไหน อีกอย่าง โครงสร้างภายในคลังแสงที่แม้จะแข็งแกร่งกันก็จริง แต่ไม่รู้ว่าจะรับความเสียหายดังกล่าวได้มากแค่ไหนกันนะสิ"

              "ดังนั้น ภารกิจของเราคือเก็บข้อมูลจากคอมพิวเตอร์หลักภายในสถานีอวกาศ ค้นหาผู้รอดชีวิตที่ยังหลงเหลืออยู่ และรับมือกับอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อด้วย ดังนั้น พวกเธอส่วนมากจะต้องสแตนด์บายอยู่ในยานลำนี้กันน่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              โดซี่กล่าว "เพราะภารกิจนี้ หน่วยรบวิหคเงา ทีมวูเซียท และสติลลิมป์ จะต้องไปกับสมาชิกเมนซิกส์ทีนกันนี้แหละ"

              "แบบนี้ก็ดีเลยคะ แล้วจะเลือกใครไปกับใครกันบ้างละคะ" นาเดียกล่าวอย่างลิงโลดขึ้นมา

              โดซี่กล่าว "เดียวก็รู้ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนนะ ว่าพวกเราเลือกไว้แล้วละ ซึ่งพวกเธอส่วนมากจะไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนได้เป็นอันขาดเลยละ" พร้อมกับบอกว่า "พอข่านรายชื่อจบ พวกเธอและพวกนาย ก็เข้าสู่สถานีอวกาศกันภายใน 3 นาทีเดียวนี้เลย"

              "แล้วจะให้พวกเราไปโดยไม่มีหน้ากากออกซิเจนเลยหรือ เพราะเห็นซากแห่งนั้นแล้วไม่มีอากาศชัวร์เลยน่ะ" แรมเบจบอก

              สเตฟอร์ดกล่าว "อย่าห่วงไปเลยน่ะ เพราะพวกเรามีหน้ากากอ็อกซิเจนไว้พอสำหรับพวกนายกันแล้วน่ะ"

              "งั้นก็อย่าเสียเวลาเลย เราเรียกชื่อออกมาเลยดีกว่า" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดซี่พยักหน้า แล้วการข่านชื่อก็เริ่มต้นและจบลง ผลออกมานั้นก็คือ

              "ผิดหวังเลยสิน่ะ ที่ไม่ได้ร่วมทีมกับลินี่กันน่ะ" ไซโคลเนียกล่าวโดยเธอจับคู่กับนาเดีย ในขณะที่ลิเนียร์ตี้ไปกับโรซารี่ "แม้ว่ามาริจะสมหวังไม่น้อยเลยก็ตาม หวังว่าเธอคงไม่ทำพลาดเลยน่ะ" เพราะมาริถูกจับคู่ไปพร้อมกับโฟรซ่ากันแล้ว

              "คะ คุณไซโคลเนีย หวังว่าคุณคงไม่เผลอเร่งไอพ่นที่เท้าจนหัวโขกกับเพดานกันนะคะ" นาเดียบอกด้วยน้ำเสียงของมาริไว้ โดยตอนนี้ จายด์จับคู่กับแรมเบจ คลอเวฟไปกับน็อกกี้ เจเนลไปกับนิค ฟิเกซไปกับคีธ มาสวาร์ทาร์ไปกับรอมมิช แฮรี่ไปกับสเตฟอร์ด รีฟไปกับจิล แด็กซ์ไปกับเนคมาดูซัม แอนเดรียดูแลแจ็ส บาร์ทไปกับสเปียริท ช็อปเปอร์ไปกับพลัสเชอริท

              "หน้ากากอ็อกซิเจนเข้าทีแล้วสิน่ะ" พีวิลกล่าวกับเฟรดที่ไปกับตนด้วย

              "ครับ แม้ว่านั้นจะดูแปลกๆกับการที่พ่อพูดกับคุณเหมือนพ่ออายุน้อยกว่าคุณกันน่ะ" เฟรดบอก

              พีวิลบอก "เอาเถอะ อย่างน้อยก็เพื่อหลอกฝ่ายตรงข้ามกันนี้แหละ" แล้วก็แจ้งมาว่า "สิบเอก ที่เหลือฝากคุณด้วยนะครับ"

              "ถ้ามีปัญหาอะไรรีบมาแจ้งฉัน โดโรเซียและแอมเบอร์ได้เลยน่ะ ร้อยเอก" แอบไบออสกล่าวโดยที่เขาสแตนด์บายอยู่ในกิซเซเบอร์กันแล้ว

              ลิเนียร์ตี้กล่าว "แอมเบอร์ คอยจับตาความเคลื่อนไหวของพวกเราด้วยละ"

              "วางใจได้เลย พวกคุณรีบปฏิบัติภารกิจกันเลยดีกว่า" แอมเบอร์กล่าว

              โดซี่บอก "และพวกนายกับพวกเธอระวังตัวไว้ก่อนน่ะ เพราะว่า...." แล้วก็เปิดดูแผนที่กันไว้ "....ฉันรู้สึกได้ว่า มีแขกไม่ได้รับเชิญอยู่ในนั้น นอกเหนือจากผู้อยู่ในสถานีกันด้วยน่ะ"

              "นั้นต้องเป็นพวกคิฟทรอนอฟแน่ๆเลยละ" เจเนลกล่าว พีวิลพยักหน้า

              เนคมาดูซัมบอก "ถ้าเช่นนั้นก็ ทีมสติลลิมป์ ออกตามหาประตูคลังแสงภายในสถาบัน ทีมวูเซียท ออกตามหาผู้รอดชีวิตที่อยู่ในสถานีแห่งนี้ไว้" แล้วก็บอกไปว่า "ส่วนหน่วยรบวิหค ไปที่ห้องควบคุมสั่งการของสถานี เก็บกู้ข้อมูลในคอมพิวเตอร์มา เรื่องรับมือกับพวกศัตรูนั้น ทำได้แค่ระดับป้องกันตัวเท่านั้นน่ะ" ซึ่งก็คือ พีวิล สเตฟอร์ด โฟรซ่า ไซโคลเนีย และฟิเกซไปกับหน่วยรบวิหค ทีมวูเซียทไปกับมาสวาร์ทาร์ สเปียริท จายด์ พลัสเชอริท และลิเนียร์ตี้ ส่วนพวกสติลลิมป์ ไปกับคลอเวฟ เจเนล จิล เนคมาดูซัม และแอนเดรีย 

               "งั้นพวกเรา แยกย้ายกันไปเลยดีกว่าน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว แล้วทั้งหมดก็แยกย้ายไป


              โดยหารู้ไม่ว่า..... ก่อนหน้านั้น.... "สถาบันวิจัยของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์นะหรือครับ แม่ทัพอาวเซน" สไปค์กล่าว โดยตอนนี้เขากับเหล่าอัศวินเงินขาวอยู่กับพวกบาลานซ์และโคลานซ์ ในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์กันอยู่

              "ใช่ ทางเราสืบทราบมาว่า คนของสังฆราชริชเชลลิอาร์ลที่ออกนอกดาวไปนั้น ได้ติดต่อกับบุคคลที่สามในเรื่องซื้อขายอาวุธที่ลักลอบเอามาจากคลังแสงของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ แล้วให้พวกเขานำอาวุธดังกล่าวไปไว้ในสถาบันวิจัยอวกาศบาโควในระบบมาราโดม่า เพื่อรอให้คนของริชเชลลิอาร์ลรีบรุดมาขนส่งมาที่ดาวของเราอย่างลับๆกันน่ะ" อาวเซนบอก โดยเขายังอยู่เฝ้าที่ดาวทรอเจียน "ดังนั้น เพื่อมิให้ริชเชลลิอาร์ลเหิมเกริมไปมากกว่านี้ ฉันจึงต้องให้พวกเธอไปทำลายอาวุธที่อยู่ในสถาบันนั้นโดยเร็วนะสิ"

              ฟรีเซียถาม "แน่ใจหรือคะ ว่าแหล่งข้อมูลที่ท่านได้มานั้น เชื่อถือได้กันน่ะ"

              "แหล่งข้อมูลที่พวกเราได้มานั้น เชื่อถือได้แน่นอน เพราะบาทหลวงส่วนหนึ่งที่อยู่ภายใต้อำนาจของริชเชลลิอาร์ล แต่ยังภักดีกับองค์กษัตริย์อยู่ ได้ให้ข้อมูลนี้กับพวกเรา จนรู้ถึงความเคลื่อนไหวที่ไม่ไว้วางใจของริชเชลลิอาร์ลในเวลานี้กันน่ะ" ครอสพอลเสริม

              ฮีธบอก "เกรงว่าคนที่ให้ข้อมูลอาจจะโกหกเราก็เป็นได้น่า ท่านบาทหลวง เผลอๆไอ้แก่นั้นได้หลอกพวกเราให้ออกนอกดาวเป็นการถาวรเลยน่ะ"

              "ถ้าขนาดริชเชลลิอาร์ลส่งเลมิเตญ่าแฝงไปพร้อมกับกองกำลังทหารเทวดา เพื่อก่อความเดือดร้อนให้กับฝ่ายสหพันธมิตรได้ เขาก็สามารถติดต่อกับกลุ่มค้าขายอาวุธ หรือกลุ่มผู้รุกรานที่ไม่หวังดีที่อยู่ในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อย่างแน่นอน เพราะ ถ้าพวกเรารู้ว่าริชเชลลิอาร์ลได้อาวุธหรือติดต่อกับพวกเฮซเทิร์ซ ซึ่งเป็นพวกศัตรูโดยตรงของพวกเราและของแรซัลก้ากันขึ้นมา เกรงว่ามหาสังฆราชรนหาที่เสียเองน่ะ" อาวเซนบอก

              ครอสพอลบอก "ถ้าพวกเธอหยุดการขนส่งอาวุธนั้นไปได้ ก็เท่ากับว่าพวกเธอหยุดริชเชลลิอาร์ลได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าพวกเธออาจจะล้มเหลวเลยก็ตาม"

              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกไทรเวเซอร์ละสิครับ" วินเซนท์บอก

              ครอสพอลบอก "ถ้าพวกเขาช่วยเราก็ดีไป แต่ถ้าพวกเขาขัดขวาง เกรงว่าทางเราต้องหลีกเลี่ยงพวกเขา และให้พวกเธอโฟกัสไปที่เป้าหมายรองลงมากันซะมากกว่า"

              "หน่วยรบวิหคอย่างงั้นละสิครับ" สไปค์บอก

              ครอสพอลกล่าว "มีรายงานจากสายข่าวที่อยู่ในกลุ่มนักโทษของเรามา แจ้งว่าหน่วยรบวิหคเงาที่มุ่งหน้าไปเขตอวกาศเดลอาเนี่ยนเมื่อ 3 เดือนก่อนนั้น ได้เดินทางกลับมากันแล้ว เพียงแต่ พวกเขามากับพวกไทรเวเซอร์กันด้วย ซึ่งนั้นเป็นเรื่องแปลกอย่างมากเลยน่ะ"

              "เพราะว่าหน่วยรบวิหคเงากับพวกไทรเวเซอร์ ทำงานเป็นเส้นคู่ขนานกัน ทั้งๆที่อยู่ฝ่ายเดียวกันนะหรือคะ" เวนดี้บอก

              ครอสพอลพยักหน้า"ตอนนี้ ฉันแนะนำให้พวกเธอนำกำลังทหารของฉันที่มากับยานไปด้วย เพราะต้องรับมือกับพวกไทรเวเซอร์กันไว้น่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้น พวกเราจะรีบมุ่งหน้าไปที่สถานีอวกาศแห่งนั้นเพื่อทำลายอาวุธทิ้งกันนะครับ" สไปค์บอก

              อาวเซนบอก "และระมัดระวังตัวเอาไว้ให้มากด้วย เพราะคนของเราที่อยู่ในเขตสมาพันธ์อวกาศแจ้งมา ว่าองค์ชายสามแห่งสเตรดาร์ธกับพวกอยู่ในเขตอวกาศดังกล่าว ซึ่งคงจะมาตามจัดการกับพวกเธอก็เป็นได้น่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้นพวกเราจะมุ่งหน้าไปที่นั้นโดยเร็วนะครับ" วินเซนท์กล่าว แล้วพวกเขาก็มุ่งหน้าไปยังสถานีอวกาศที่ระบบดาวมาราโดม่า เช่นเดียวกับ....


              "เป็นความจริงอย่างงั้นนะหรือ จาฟฟาร์ล ที่ว่าพวกกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ทางเราต้องการตัวนั้น ได้โยกย้ายอาวุธร้ายแรงเอาไว้ในสถานีอวกาศของพวกพันธมิตรมนุษย์กันน่ะ" มูราดินกล่าวโดยติดต่อมาจากดาวแม่ มายังยานของจาฟฟาร์ล

             "เป็นความจริงแน่นอนนะครับ ท่านพี่ใหญ่ คนของเราได้เห็นสมุนกลุ่มผู้ก่อการร้ายวาซัฟได้ขนส่งอาวุธร้ายแรง ซึ่งได้ออกนอกดาวของเราไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน โดยทางเราได้ติดตามจนรู้ว่า พวกนั้นแอบใส่อาวุธเข้าไปในคอนเทนเนอร์ที่จะถูกส่งไปยังสถาบันวิจัยอวกาศบาโควที่ระบบดาวมาราโดม่า ซึ่งทางเรา ได้พิกัดระบบดาวดังกล่าวไว้แล้วละครับ" จาฟฟาร์ลบอก

              ดูแรนซินกล่าว "นั้นก็ดีแล้วละ เพราะถ้าเราทำลายหรือยึดอาวุธเหล่านั้น รับรอง เจ้าเทเนดีนหมดเขี้ยวเล็บแน่ๆ"

              "แต่ฉันอยากจะเตือนนายสักหน่อยน่ะ มีข่าวจากสายของเราที่อยู่ในแคสเซเดี่ยน-3 มา ว่าตอนนี้ กองกำลังหัวหอกของพวกสหพันธมิตรที่ออกเดินทางไปยังเขตอวกาศของพวกมหาจักรวรรดิ์ฝั่งตะวันออกนั้น ได้กลับมา พร้อมกับหน่วยรบนั้นแล้วละ" มูราดินกล่าว "และการที่พวกนั้นกลับมา ฉันแน่ใจได้เลยว่า พวกทรอยอาร์ต้องส่งเหล่าอัศวินกางเขนขาวมาจัดการกับเรื่องนี้ได้แน่ๆ ดังนั้น พวกนายที่อยู่นอกระบบดาวของเรา ต้องรีบไปจัดการกับไอ้หน่วยลับนั้นพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์นั้นด้วยละ"

              อับดุลลอยด์บอก "งั้นที่ให้ทหารของท่านแม่ทัพกาซิมมากับพวกเรา ก็เพราะการนี้ละสิครับ"

              "เราไม่รู้ว่าตลอด 3-4 เดือนที่หน่วยรบวิหคเงาหายไปอยู่ในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์นั้น มีการเปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้าง ดังนั้น ฉันจึงให้พวกเจ้าระมัดระวังไว้ให้มาก เพราะมีข่าวลือมาว่ามีกลุ่มนักรบกลุ่มใหม่โผล่มาเป็นกลุ่มที่สามแล้ว" มูราดินกล่าว

              จาฟฟาร์ลบอก "วางใจได้เลยครับ ท่านพี่ เพราะว่าเรานำยานที่ติดระบบพลางตัวเอาไว้ ซึ่งพวกศัตรูคงไม่รู้แน่นอนนะครับ ว่าพวกเรามาที่สถานีกันด้วย"

              "และช่วยแจ้งให้คนของเจ้าเตรียมพร้อมเอาไว้ด้วย เผื่อว่าสถานที่เป้าหมายนั้นไม่มีอากาศให้หายใจ หรือมีแต่อากาศและก็าซที่เป็นอันตรายกันด้วยน่ะ" ดูแรนซินบอก

              จาฟฟาร์ลพยักหน้า "งั้นพวกเราจะมุ่งหน้าไปที่หมายกันเดียวนี้ละครับ" แล้วจาฟฟาร์ลก็นำกองยานมุ่งหน้าไปยังสถานีบาโควโดยเร็ว

              "ทุกอย่างอยู่ในแผนของท่านแล้วละครับ ท่านคิฟทรอนอฟ" ทหารของคิฟทรอนอฟที่อยู่ห่างจากสถานีบาโควกล่าว

              คิฟทรอนอฟตอบ "วิเศษ งั้นก็เริ่มแผนการของเราได้เลย ส่วนพวกหน้าโง่เหล่านั้น ไม่จำเป็นต้องดูให้เสียเวลากันหรอกน่ะ"   


              "ครืดดดด ตรึงงง" ประตูลิพท์ถูกเปิดออก ด้วยพละกำลังมือและแขนของสเตฟอร์ดที่แงะประตูทั้งสองข้างออกมา "โอ้ว สงสัยว่าลิพท์ใกล้จะถึงชั้นนี้เลยสิน่ะ" คีธกล่าว เพราะเห็นตู้ลิพท์โผล่อยู่ด้านบนเพียงครึ่งเดียว

              "ของผมเหมือนจะไม่มีอะไรก็จริง แต่...." พีวิลเปิดประตูลิพท์ด้วยวิธีเดียวกัน เพียงแต่เขาเงยขึ้นไปเห็นด้านใต้ตู้ลิพท์อยู่ข้างบนไปมากจนมองไม่เห็นเพดานด้านบน "ถ้าพุ่งเร็วเกิน หัวอาจทะลุตู้ลิพท์ได้เลยนะครับ"

              "ว่าแต่ มีแค่ทางนี้หรือคะ ที่จะไปถึงห้องควบคุมหลักของสถานีแห่งนี้กันนะคะ" นาเดียบอก

              โฟรซ่ากล่าว "แผนที่ระบุไว้น่ะ ว่าลิพท์ตัวที่อยู่ตรงหน้าเรานั้น สามารถขึ้นไปถึงห้องควบคุมหลักกันได้นะสิ" โดยเปิดแผนที่โฮโลแกรมจากข้อมือซ้ายของเธอ

              "สงสัยว่าพวกเราคงไม่ได้ขึ้นไปแบบสบายๆเลยสิคะ" มาริกล่าว

              ฟิเกซกล่าว "งั้นก็ปลดระบบควบคุมแรงดึงดูด เพื่อให้สภาวะไร้แรงโน้มถ่วงช่วยพาพวกเราไปเลยดีกว่า" แล้วทั้งหมดก็.... "ฟึ่บบบ ฟึ่บบบบ ฟึ่บบบบบ" พีวิลกับฟิเกซกระโดดขึ้นไปบนตู้ลิพท์ที่ค้างอยู่ โดยที่เฟรด แฮรี่ และคีธโดดตามหลังมา "ฟึ่บบบบบบ วืออออ ตึก" ไซโคลเนียกระโดดตามโดยใช้เจ็ทบู้ตชะลอความเร็วและช่วยให้เธอโดดลงบนลิพท์ไว้ได้ "ฟ้าววววว ตึก" นาเดียกระโดดตามมาบ้าง แต่เธอเกือบตก "หว่าๆๆๆๆๆ" เพราะเท้าของเธอลงบนตู้ลิพท์เพียงแค่ปลายเท้ากันเท่านั้น "ฟึ่บ แว้ง" แต่เธอรีบกระทุ้งเท้าที่ยังไม่เหยียบพื้นให้ส่งเธอขึ้นไปบนลิพท์ได้ทัน

              "ระวังหน่อยสิ" มาริกล่าวโดยที่เธอใช้การกระโดดชิ่งไปตามผนังภายในลิพท์กัน ส่วนโฟรซ่ากระโดดเกาะกำแพงและวิ่งไต่ขึ้นไปตามผนังกัน

              "ฟึ่บบ ฟึ่บบบ ฟึ่บบบบ" สเตฟอร์ดใช้วิธีไต่แบบพุ่งตัวขึ้นไปทีละชั้นสองชั้น เพื่อมิให้หัวกระแทกกับตู้ลิพท์ โดยที่พีวิลและฟิเกซที่โดดนำไปก่อนได้ติดหลอดไฟสว่างคอยนำทางไว้ "โว้ว ลุงสตีฟปีนไวเลยนะเนี้ย นึกว่าตัวโตแล้วปีนไม่ค่อยได้กันน่ะ" เฟรดบอก

              คีธกล่าว "อย่าลืมสิ ว่าบ้านเกิดของลุงสเตฟอร์ดอยู่ในหุบเขาเหมืองแร่ที่แคนาดา ดังนั้นเขาจึงปีนเขาได้ตั้งแต่เด็กกันอยู่แล้วละน่า" แล้วก็กระโดดไปตามตู้ลิพท์ที่อยู่ข้างบน โดยตอนนี้สเตฟอร์ดปีนตามมาถึงพวกพีวิลกันแล้ว "ครืดดด กึก" และได้เปิดประตูลิพท์ที่อยู่บนสุดออกไป

              "ตอนนี้หน่วยของเรามาถึงห้องควบคุมกันแล้วละ" แฮรี่กล่าวโดยตอนนี้พวกเขากับพวกพีวิลมาถึงห้องควบคุม ซึ่งไม่มีใครอยู่เลยสักคน

              พีวิลถาม "ฝั่งพวกนายเป็นยังไงบ้างละ"

              "พวกเรากำลังไปยังส่วนห้องโถงใหญ่ภายในสถานีกัน เพราะฉันแน่ใจว่ามีบุคลากรอยู่ในนั้นค่อนข้างมากเลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก โดยตอนนี้เขา สเปียริท ลิเนียร์ตี้ จายด์และพลัสเชอริท รวมถึงพวกบาร์ทมาถึงห้องโถง ซึ่งก็....

              "ไปที่ชอบๆเถอะน่ะ" รอมมิชในชุดเกราะขุนง้าวปราบศึกกล่าวส่งวิญญาณของพวกคนตายในสถาบันวิจัยกันไว้

              "ศพเหล่านี้ไม่ลอย ทั้งๆที่สถานีแห่งนี้มันได้รับความเสียหายจนไฟดับไปทั่วกันแล้วนิน่า แต่ทำไมกันละ" ช็อปเปอร์กล่าวโดยที่เขาเห็นศพกองอยู่กับพื้น ทั้งๆที่มันควรจะลอยตามสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง

              จายด์กล่าว "น่าจะเป็นเพราะที่แห่งนี้ใช้เตาพลังงานสำรองแยกจากตัวหลักเอาไว้กันน่ะ หรือไม่ก็ กองรบที่ 26 คงจะนำเตาพลังงานสำรองเอาไว้กันน่ะ"

              "พวกเขาคงจะอยู่ที่นี้เลยสิน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว

              พลัสเชอริทบอก "สภาพศพของเหล่านักวิจัยพวกนี้ ในปอดมีสารพิษผสมกับก็าซคาร์บอนไดรออกไซด์จำนวนมาก บ่งบอกได้ว่า พวกเขาตายเพราะสูดอากาศเป็นพิษเข้าไป ซึ่งนั้นตรงตามข้อมูลที่ผู้การมิลเดียว่าไว้กันแล้วละ" แล้วก็บอกไปว่า "ที่สำคัญ แม้ก๊าซเหล่านี้จะเบาบางกันไปบ้าง แต่....แทบไม่มีร่องรอยของทหารกองยานที่ 26 เข้ามาในนี้กันเลยน่ะ"

              "แล้วจะอธิบายเรื่องนี้กันยังไงละ เจ้าหุ่นกระป๋อง" แรมเบจในชุดเกราะขุนดาบอัคคีเดินมาดูตัวศพผู้หญิงและเอาสร้อยคอออกจากคอของเธอ ซึ่งมีแถบเหล็กติดอยู่

               "สิบเอกเฌอกานต์ เจ้าหน้าที่ตรวจตราภายในสถานีอวกาศ ประจำกองยานรบที่ 26" สเปียริทอ่านป้ายชื่อดังกล่าว และบอกไปว่า "ทหารของกองยานที่ 26 ประจำอยู่ที่นี้กันเลยหรือ ทั้งๆที่ทหารคนนี้ น่าจะอยู่ในยานที่ควรจะมาหลังสถานีระเบิดกันแล้วน่ะ"

              "เกรงว่า ที่กองยานที่ 26 มาที่นี้ได้นั้น เพราะว่าพวกเขาเป็นคนแจ้งขอความช่วยเหลือกันนะสิ" ลิเนียร์ตี้กล่าวและโยนมือถือที่อยู่ในกางเกงของศพบุคลากรชายศพหนึ่งมาให้

              พลัสเชอริทเลยเปิดมือถือดู "ถึงกองยาน ตอนนี้พวกเราต้องการความช่วยเหลือกันโดยด่วน พวกศัตรู มันปล่อยก๊าซคาร์บอนไดรออกไซด์เข้ามาในห้องโถง โดยตอนนี้พวกเราได้สวมหน้ากากอ็อกซิเจนกันแล้ว เพียงแต่ เราไม่แน่ใจว่าจะอยู่ได้หรือเปล่า รีบมาช่วยพวกเราโดยเร็วเถอะ" เป็นเสียงของทหารนายนั้นที่ใช้มือถือติดต่อไป

              "ไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมกองยานถึงมาถึงที่สถานีแห่งนี้ได้เร็ว ทั้งๆที่กองยานเหล่านั้นน่าจะอยู่ระบบดาวอื่นที่อยู่ห่างออกไปไกลจากระบบดาวแห่งนี้กันน่ะ"

              จายด์กล่าว บาร์ทในชุดเกราะขุนกระบี่กล่าว "และดูเหมือนว่าพวกกองยานที่มาช่วย คงจะมาช้าเกินไป เพราะอากาศที่บุคลากรเหล่านั้นใช้หายใจนั้นก็หมดเสียก่อนน่ะ" 

              "พอจะรวบรวมข้อมูลของบุคลากรที่อยู่ในห้องโถงมาได้มั้ยละคะ อย่างน้อยจะได้มีข้อมูลไปรายงานต่อทางพันธมิตรมนุษย์กันนะคะ" แอมเบอร์บอก

              โรซารี่กล่าว "อย่างน้อย ญาติของทุกๆคนในนี้ก็คงจะได้นำศพของพวกเขาไปทำพิธีศพกันได้แล้วละ"


               "พีวิล มาสวาร์ทาร์เจอผู้คนที่อยู่ในห้องโถงกันแล้ว แต่เกรงว่าพวกเขาไม่รอดแล้วน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              คลอเวฟถาม "แล้วทางนายเป็นไงบ้างละ"

              "ตอนนี้เราได้ต่อแบตเตอรี่เข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อที่เราจะทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดขึ้นในสถานีแห่งนี้กันอยู่น่ะ" พีวิลบอก โดยตอนนี้แฮรี่นำแบตเตอรี่พกพาต่อเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งพีวิล และโฟรซ่าเตรียมเครื่องมือไว้ทำการเข้าระบบเพื่อเก็บกู้ข้อมูลกันไว้

              เฟรดถาม "แต่ที่ไม่มีใครอยู่นั้น สงสัยว่าพวกเขาคงอยู่ข้างนอกไปแล้วละครับ"

              "นายหมายถึง คนที่อยู่ในที่ๆนายอยู่นั้นปลิวออกไปนอกสถานี เพราะกระจกแตกอย่างงั้นละสิน่ะ" แด็กซ์กล่าว

              คีธบอก "ใช่ เพราะเรารู้ดี ว่าถ้ากระจกแตกออก อากาศในสถานีจะรั่วไหลออกไปข้างนอกที่เป็นห้วงอวกาศ ดึงทุกอย่างและทุกคนที่อยู่ในนั้นปลิวออกไป โดยที่ระบบป้องกันในสถานีจะปิดชัตเตอร์เอาไว้ในทันทีนะสิ" และหันมาถาม "แล้วฝั่งนายเจอเป้าหมายหรือยังละ"

              "เออ พวกเราไม่เจออะไรเลยนะสิ" น็อกกี้บอก

              นาเดียกล่าว "นี้นายคงไม่ได้ล้อเล่น แล้วอยู่ๆ ตัวประหลาดที่อยู่ในส่วนต้องห้ามโผล่มางาบพวกนายกันละสินะ"

              "ก่อนมันจะงาบฉัน มันจะงาบเธอกันซะมากกว่าน่ะ" น็อกกี้ย้อน

              แฮรี่ร้องเตือน "พอทีเถอะน่า อย่าทะเลาะกันได้มั้ยละ" และหันมาถาม "ว่าแต่ ที่ไม่เจออะไรเลยนิ หมายความว่านายไม่เห็นอะไรที่เป็นตัวอย่างที่ทีมวิจัยนำมาเลยหรือ น็อกกี้"

              "บอกตรงๆนะครับ ว่าที่เราเห็นในตำแหน่งที่พวกคุณเนคมาดูซัมพามานั้น ว่าง เกลี้ยง ไม่มีอะไรสักชิ้นที่เป็นวัตถุสารจากดาวอื่นกันเลยน่ะ" น็อกกี้นำภาพที่เขาเห็นมา ซึ่งเป็นห้องโถงว่างๆ โดยที่รีฟใช้โดรนไฟสว่างส่องแสงให้มองเห็นได้ง่ายขึ้นมา

              ฟิเกซกล่าว "ว่าแต่ มีร่องรอยอะไรที่บ่งบอกว่า มีการขนย้ายออกไปกันหรือเปล่าละ เนคเกอร์"

              "ตอนนี้ฉันให้พวกคลอเวฟออกไปหาตามจุดต่างๆในคลังแสงขนาดใหญ่นี้แล้ว คาดว่าน่าจะ...." เนคมาดูซัมบอก โดยตอนนี้จิลพยายามใช้พลังจิตมองตามพื้น เจเนลเงยหน้ามองข้างบน แอนเดรียพยายามใช้สแกนเนอร์ตรวจสอบรอบๆผนัง ซึ่งนิคและรีฟ แจ็สและแด็กซ์มองหาอีกแรง

              คลอเวฟกล่าว "เอ้ย เนคเกอร์ กูเจอบางอย่างอยู่ในห้องข้างๆคลังแสงด้วยวะ" โดยโผล่หน้าออกมาจากประตูที่เข้ามา

              "ว่าแต่ นายเจออะไรที่น่าสนใจกันหรือ คลอเวฟ" เจเนลกล่าว คลอเวฟเลยพาพวกเนคมาดูซัมและพวกน็อกกี้มายังห้องข้าง ซึ่งก็....

              "นี้มันเครื่องอะไรกันเนี้ย" แจ็สกล่าวโดยที่เห็นเครื่องจักรที่มีแขนกลติดปืนอยู่ ซึ่งมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ที่อยู่บนเพดาน

              "ขอเช็คดูก่อนน่ะ" แอนเดรียเลยลองเปิดคอมพิวเตอร์ โดยที่จิลต่อแบตเตอรี่พลังงานเพเรเนี่ยมเข้าเพื่อให้พลังงานกับคอมพิวเตอร์ไว้ "เออ พวกเรา.....ดูเหมือนว่าห้องนี้จะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทุกอย่างในคลังแสง หายเกลี้ยงไปเลยละคะ" แอนเดรียกล่าว พวกน็อกกี้และพวกเนคมาดูซัมเลยมุงดูหน้าจอคอมพิวเตอร์ดังกล่าวขึ้นมา

              นิคบอก "ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าสถาบันแห่งนี้จะมีอีกวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงกันได้นะครับ"

              "แล้วเครื่องไม้เครื่องมือเหล่านี้ยังทำงานได้หรือเปล่าละ" แจ็สบอก

              แอนเดรียกล่าว "โชคดีมาก ที่แรงระเบิดจากการจู่โจมในครั้งนั้น ได้ทำให้อุปกรณ์เสียหายไปทั้งหมด บุคลากรที่อยู่ในแผนกนี้ จึงตัดสินใจ ลบทุกอย่างที่อยู่ในคลังแสงออกไป ก่อนที่ผู้ไม่หวังดีจะนำของเหล่านี้ออกไปได้นะสิ" แล้วก็แจ้งติดต่อมา "คุณมาสวาร์ทาร์คะ ว่าแต่ คุณบอกว่า มีบุคลากรส่วนหนึ่งเป็นทหารจากกองยานที่เข้ามาคุ้มกันที่นี้หรือเปล่าละคะ"

              "มีอยู่แล้วละ และทุกคนที่ตายอยู่ในห้องโถงนั้น 1 ใน 3 ล้วนเป็นพวกทหารจากกองยานที่ 26 กันนะสิ" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ตอนนี้เรารู้แล้วว่าสถานีอวกาศแห่งนี้มีไว้ทำอะไรแล้วน่ะ" และหันมาถาม "พีวิล พวกนายเก็บข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ได้หมดแล้วหรือยังละ"

              "พวกเราได้ข้อมูลที่พอบันทึกได้ราว 60-80 เปอร์เซนต์มาแล้วละ เพราะความเสียหายจากการระเบิดจากภายนอกได้ทำให้ข้อมูลบางส่วนเสียหายกันแล้วน่ะ" พีวิลบอก

              แฮรี่กล่าว "และพวกเราเองก็รู้ถึงวัตถุประสงค์ของสถานีอวกาศที่พวกเราและพวกคุณถูกส่งมากันแล้วด้วย...." และหันมาถาม "ถ้าเกิดว่าทุกๆคนในสถานีแห่งนี้ ตายหมดไปแล้ว แล้วตัวสัญญาณมันส่งไปได้ไงกันละครับ"

              "นั้นสิครับ คนที่ตายไปแล้ว ไม่น่าจะกดสวิตซ์หรือเปิดคอมได้เลยนิครับ" เฟรดกล่าว

              โฟรซ่าคิดและติดต่อไปหา "แอมเบอร์ ใช้โซนาร์สแกนเข้าไปในสถานีอวกาศแห่งนี้โดยด่วนเลยน่ะ" 

              "เธอคงไม่ได้หมายความว่า...." สเตฟอร์ดบอก

              แอมเบอร์กล่าว "ได้คะ....ทำการสแกนเข้าไปในสถานีอวกาศกันแล้วคะ" แล้วก็ "แว้งงงงงง" ยานไทรแองเกิ้ลปล่อยคลื่นสแกนเข้าไปในสถานีอวกาศ จนทำให้.... "ปี้บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แผนที่สถานีอวกาศปรากฎจุดสีแดงอยู่ทั่วทุกจุดกันทั้งหมด 

              "ซวยแล้วสิเนี้ย พวกเราหลงมาติดกับกันแล้วละ" แรมเบจบอก

              โดซี่บอก "และเกรงว่านี้จะเป็นการวางแผนจัดฉากของคิฟทรอนอฟกันแล้วละ เพราะ....สัญญาณของพวกกลุ่มศัตรู มันตรงกับฐานข้อมูลภายในคอมของฝ่ายเรากันแล้วนะสิ"

              "พวกทรอยอาร์และพวกสเตรดาร์ธละสิน่ะ" สเปียริทกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ไม่มีทางเลือกแล้ว ทุกหน่วย รีบออกไปจากสถานีแห่งนี้ และให้ทุกคนพร้อมระวังตัวจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีให้มาก ที่สำคัญ ห้ามใช้ระเบิดหรือขีปนาวุธในสถานีแห่งนี้ด้วยน่ะ" 

              "รับทราบแล้ว เนคมาดูซัม เรากับหน่วยรบวิหคจะรีบออกจากส่วนควบคุมกันแล้วละ" พีวิลบอก แล้วสเตฟอร์ดกับพวกพาหน่วยรบวิหคออกไป

              มาสวาร์ทาร์บอก "นายเองก็รีบออกมาด้วยละ เนคมาดูซัม เพราะทางเราเองรู้สึกได้ว่า ปัญหามาถึงแล้วน่ะ" 
     

               "เมื่อกี้นี้ เสียงอะไรกันวะ" ฮีธ เรย์เดอร์กล่าว โดยตอนนี้เขากับรีกัล วูลฟ์สวมชุดเกราะและติดแพคสำหรับปฏิบัติการณ์ในอวกาศ อยู่ในสถานีอวกาศกันอยู่

               เวนดี้บอก "แย่แล้วละ เซนเซอร์รับเสียงตรวจจับคลื่นโซนาร์สอดส่องมาจากข้างนอก ส่งผลให้พวกเราถูกเผยตำแหน่งกันในเวลาอันสั้นนะสิ" โดยตอนนี้เธอมากับบัฟและสไปค์ด้วย

              "อย่าบอกน่ะ ว่าพวกสมุนของตาแก่นั้นมันก่อกวนพวกเรากันน่ะ" รีกัลบอก

              สไปค์หันมายังวิวข้างนอกสถานีอวกาศ "เปล่า เนคเกอร์และพวกมาถึงที่นี้กันแล้วนะสิ" จนมาเห็นยานไทรแองเกิ้ลจอดอยู่ใกล้ๆ "พี่วินเซนท์ พี่ฟรีเซีย ฝั่งพวกพี่ตรวจจับสัญญาณพวกไทรเวเซอร์กันหรือเปล่าละครับ"

              "ไม่ใช่แค่พวกไทรเวเซอร์กันอย่างเดียวน่ะ แต่พวกสเตรดาร์ธเองก็เข้ามาในนี้กันด้วยน่ะ" วินเซนท์บอก

              ฟรีเซียกล่าว "สไปค์ เราตรวจจับสัญญาณของเบรซซิ่งแฮนด์และพลังพลาซอนของฟิเกซอทได้แล้ว พบว่าพวกเขามากับพวกหน่วยรบวิหคเงาแล้วน่ะ"

              "ขอบคุณมากนะครับ พี่ฟรีเซีย พี่กับพวกแจ้งให้พวกอัศวินล่วงหน้าไปตำแหน่งดังกล่าวโดยเร็วเลย" สไปค์กล่าว "ฮีธ รีกัล หวังว่าพวกนายคงไม่รีบลงมือก่อนที่เราจะไปถึงกันน่ะ"

              ฮีธบอก "เข้าใจแล้วละน่า สไปค์ พวกนายเองก็รีบมาแล้วกันน่ะ เพราะฉันไม่อยากโดนหมัดสีน้ำเงินตะบันหน้าจนหน้ากากบุบพังไปน่ะ"


              "องค์ชายจาฟฟาร์ล แย่แล้วละครับ เมื่อกี้นี้มีคลื่นเสียงแผ่กระจายเข้ามาในที่ๆพวกเรายืนอยู่ ซึ่งไม่เพียงพวกเราถูกเผยตำแหน่งสัญญาณของพวกเรากันอย่างเดียว" อับดุลลอยด์บอก "แต่ในสถานที่แห่งนี้ มีพวกทรอยอาร์อยู่ด้วยนะครับ"

              คมกริชบอก "นี้พวกมันตามราวีพวกเรากันไม่เลิกหรือไงกันน่ะ"

              "เออ และไม่ใช่แค่พวกทรอยอาร์แล้วละ ที่อยู่ในที่แบบนี้นะสิ" โมฮัมมัคกล่าว โดยเปิดภาพจากแพดกรอบดำ จนเห็นภาพของ....

              "ดาบมือหนึ่งกับพวกนักรบชุดเกราะกลุ่มที่สองนิน่า....นี้แสดงว่าพวกไทรเวเซอร์มาอยู่ในยานแล้วสิ" กฤษณากล่าว

              "สงสัยว่า พวกเราถูกจับมาอยู่ในเวทีประลองที่คับแคบกันแล้วละ" จาฟฟาร์ลบอก และสั่งการพวกอับดุลลอยด์และเหล่านักรบสเตรดาร์ธที่ตามมาด้วยว่า "แยกย้ายกันไปจัดการกับพวกทรอยอาร์และพวกไทรเวเซอร์กันให้ได้ อย่างน้อย เราต้องรู้ให้ได้ว่าพวกนี้มาขัดขวางพวกเราในเรื่องอาวุธกันหรือเปล่าน่ะ"

              พวกอับดุลลอยด์และเหล่านักรบสเตรดาร์ธกล่าว "รับทราบครับ คะ"

              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆ" พวกพีวิลรีบวิ่งไปตามทางเดิน อันเนื่องมาจากว่ายังมีแรงดึงดูดอยู่ในสถานีที่รกร้างกันแล้ว เช่นเดียวกับไฟสว่างบางจุดกันด้วย "เฮ้ย นั้นพวกหน่วยรบวิหคกับพวกไทรเวเซอร์นิ" อัศวินชั้นซีลเลเจี้ยน 8 ตนที่วิ่งเข้ามาเห็น พวกนั้นก็ "แชดๆๆๆๆๆ" กราดยิงคาเทลิฟมาสเก็ตเข้าใส่พวกพีวิลและหน่วยรบวิหคเงา จนพวกเขารีบถอยหลบออกมาโดยเร็ว "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" อีกสองตนใช้บริซครอสโบว์กราดยิงขู่ จนนาเดียที่โผล่หน้ามาก็รีบหลบโดยทันที สเตฟอร์ดเลยหยิบลูกระเบิดฮอกกี้ออกมาจากหลังเข็มขัด และ "หวับ" โยนให้มันสไลด์กับพื้นเข้าไป "แว้งงงงง" แตกระเบิดเปล่งแสงจ้าเข้าใส่พวกซิลเลเจี้ยน แฮรี่พยักหน้าให้กับพวกสเตฟอร์ด แล้วก็ "ฟึ่บ" พาพวกเฟรดออกมาโดยเร็วและ "ดับเบิ้ลแมกนั่ม เลเซอร์ช็อต" เฟรด คีธและนาเดียคุกเข่ายิงปืนแสงเข้าใส่พวกซิลเลเจี้ยนเข้าที่หน้าอกและท้องอย่างจังๆ ทั้งสามตน "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด" แฮรี่และมาริยืนยิงดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลและวอลแกรมไรเฟิ่ลยิงกระสุนและเลเซอร์เข้าใส่ซิลเลเจี้ยน 3 ตนแรกและ 2 ตนถัดมาจนล้มลงไป แต่พวกอัศวินทรอยอาร์จำนวน 12 ตนแห่มาสมทบโดยเร็ว "ฟึ่บ" พวกพีวิลโผล่ออกมาจากหลังมุม พร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ด้วยอาร์มชู้ตเตอร์สองข้างของพีวิล ปืนกลเล็กโพริด็อดซ์สองกระบอกของสเตฟอร์ด กริฟแรปิดพิสทอลของไซโคลเนีย เดริงเจอร์แมกนั่มสองกระบอกของโฟรซ่า และริมฟ็อกซ์สองกระบอกกับโพริด็อดซ์สองกระบอกของฟิเกซกราดยิงใส่พวกซีลเลเจี้ยนทั้ง 12 ตนจนล้มไป "ตึกๆๆๆๆ" ไม่ทันไร อัศวินชั้นแลนไซท์และมาสเก็ตซิลจำนวนละ 10 ตนโผล่มาจากข้างหลัง คีธเลยเตรียมที่จะสู้ แต่....

              "พวกนายรีบกลับยานโดยเร็วเลย พวกเราจะยันพวกนี้ไว้เอง" สเตฟอร์ดกล่าว

              "เอางั้นเลยหรือ ลุ...." คีธพยายามแย้ง แฮรี่เลยส่ายหน้าให้ จนคีธยอมแบบไม่ค่อยพอใจมากนัก

              เฟรดบอก "ที่เหลือฝากด้วยแล้วกันน่ะ" พีวิลพยักหน้า แล้วเฟรดกับพวกรีบวิ่งไปโดยเร็ว

              "ขุนพลฟิเกซอท ท่านกับพวกไม่น่าจะแส่หาเรื่องกับพวกเราเลยน่ะ" อัศวินชั้นแลนไซท์ที่เป็นจ่าฝูงกล่าว

              มาสเก็ตซิลจ่าฝูงบอก "และไม่คิดเลยว่าพวกท่านจะมาขัดขวางการขนส่งอาวุธของริชเชลลิอาร์ลแบบนี้ พวกท่านไม่ละอายใจเลยหรือ"    

              "อาวุธของริชเชลลิอาร์ลนะหรือ....นี้พวกนายคงจะได้ยินมาผิดใช่มั้ย สถาบันแห่งนี้เป็นสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์อวกาศของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ ไม่ใช่สถาบันค้นคว้าด้านอาวุธยุทโธปกรณ์สักหน่อยน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว

              ฟิเกซบอก "ว่าแต่ คนที่ให้ข้อมูลนั้น คนของพวกนาย หรือคนของริชเชลลิอาร์ลกันแน่ละ พวกนายถึงได้เข้าใจอะไรผิดๆแบบนี้น่ะ"

              "จะยังไงก็ช่าง ใครก็ตามที่ขัดขวางพวกเรา พวกเราไม่เอาไว้แน่นอน" จ่าฝูงแลนไซท์บอก "และยิ่งพวกท่านปล่อยให้พวกหน่วยรบวิหคหนีไปเช่นนี้ คงจะมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอาวุธของริชเชลลิอาร์ลกันแน่ๆ ดังนั้น พวกเราคงต้องฝ่าพวกท่านสักหน่อยแล้วละ"

              พีวิลบอก "สงสัยว่า พวกคุณฟังไม่รู้เรื่องเช่นนี้ คงต้องสั่งสอนสักหน่อยแล้วละ" พวกแลนไซท์บุกมาด้วยทวนยาว ในขณะที่มาสเก็ตซิลนำแอคเซลเบลดและดาบเรเฟียร์เข้ามา "ฟ้าววว ป้ากกกก" พีวิลพุ่งจู่โจมใส่แลนไซท์ที่ถือหอกปลิวด้วยซัดเด้นสไตร์ค แล้วก็ "เปรี้ยง ป้ากกก" ต่อยเข้าที่ท้องของมาสเก็ตซิลจนปลิวกระเด้งขึ้นมาโดนหมัดซ้ายตรงต่อยจนตัวอัดกับผนังอย่างจังๆ "หวับๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆ" โฟรซ่าใช้เรซเซอร์อาร์มฟาดฟันใส่ดาบเรเฟียร์ของมาสเก็ตซิลจำนวน 8 ตนหักลง แต่แลนไซท์จ้วงแทงหอกใส่เธอ "กร้องงง" สเตฟอร์ดเข้ามาใช้เกราะหัวไหล่ขวารับคมหอกไว้ แล้วก็ "หมับบบบบ ฟึ่บบบ เปรี้ยงงงง" จับหอกของแลนไซท์ที่แทงเพื่อดึงตัวเข้ามาถีบให้ปลิวกระเด็นไป "ย้า" ไซโคลเนียถีบชิ่งผนังหลบการจู่โจมของแลนไซท์ที่จ้วงแทงหอกเข้าใส่ พร้อมกับ "ป้ากกกก" ถีบใส่แลนไซท์จนฝ่าเท้าอัดหน้ากากเข้ากับส่วนหน้าอัศวินที่อยู่ข้างใน พร้อมกับถีบตัวเข้ามา "ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกก" ถีบใส่แลนไซท์ชิ่งไปมาจนล้มถึง 3 ตนด้วยกัน "ฟ้าววว ป้ากกก ป้ากกก หวับบบบ เปรี้ยงงง" ฟิเกซสไลด์จู่โจมใส่มาสเก็ตซิลล้มไปสองตน ส่วนตนที่สามหวดแอคเซลเบลดเข้าใส่ ฟิเกซเลยกระโดดหลบและถีบเข้าใส่จ่าฝูงจนปลิวไปในทันที 
     

               "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทางด้านพวกเนคมาดูซัมนั้น "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สเตรมทรูปเปอร์จำนวน 15 ตนโผล่มากราดยิงคาดัลท์ไรเฟิ่ลเข้าใส่ในทันที "โบลท์รีเฟรคเตอร์" "โปรเทคชั่นสเฟียร์" เนคมาดูซัมและแอนเดรียรีบป้องกันด้วยโลห์สะท้อนกระสุนกลับเข้าใส่พวกสเตรมทรูปเปอร์ โดยฝั่งแอนเดรียสร้างสนามพลังป้องกันกระสุนเอาไว้ พร้อมกับ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงใส่พวกสเตรมทรูปเปอร์จนล้มไป 12 ตนด้วยกัน แต่สเตรมทรูปเปอร์ 10 ตน และรัคซอนอีก 8 ตนโผล่มาสมทบจากด้านหลัง "พวกมันไม่รู้เลยหรือ ว่าสถานีแห่งนี้ไม่ควรใช้ระเบิดกันน่ะ" เจเนลกล่าว

              เนคมาดูซัมกล่าว "แต่ยังไงก็ต้องหยุดพวกนั้นไว้ ก่อนที่พวกรัคซอนจะยิงระเบิดออกมากันน่ะ"

              "ให้พวกเราจัดการเองดีกว่านะครับ" นิคกล่าวแล้วก็ "นีดเดิ้ลแกตลิ่ง" กราดยิงกระสุนเข็มพุ่งเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" รัคซอน 3 ตนถูกเข็มปักคาหน้าอกและหัวล้มลง "วอเตอร์วัลแคน" รีฟยิงกระสุนน้ำออกไป แต่เนื่องจากเธอยิงออกในสภาพที่สูญญากาศ จึงทำให้กระสุนน้ำแข็งตัวเป็นก้อนน้ำแข็งพุ่งเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆ" อัดใส่สเตรมทรูปเปอร์จนล้มไป "ดับเบิ้ลพลาสม่าแมกนั่ม" "ดับเบิ้ลเลเซอร์แมกนั่ม" "ดับเบิ้ลแมกนั่ม พลาสม่าโบลท์" พวกน็อกกี้กระหน่ำยิงปืนสั้นเข้าใส่พวกรัคซอนให้ล้มด้วยกระสุนพลาสม่าและเลเซอร์ จนพวกรัคซอน 5 ตนถูกยิงจนเกราะทะลุและ "อั้กๆๆๆ ว้ากกก" ทหารสเตรดาร์ธที่อยู่ในชุดเกราะร้องลั่นเพราะอากาศรั่วออกจากเกราะอย่างรวดเร็ว และล้มลงไปในทันที

              "มันจะมากไปแล้วน่ะ ไอ้พวกแมนิเกเตอร์" สเตรมทรูปเปอร์เลยชักดาบโค้ง กริซ และขวานออกมา "หวับๆๆๆๆๆ ปั้กๆ" คลอเวฟซัดแองเกอร์แอ็กซ์ปักคาสเตรมทรูปเปอร์ให้ชะงักไป 2 ตน พร้อมกับกระโดดเข้า "ป้ากกกก" ถีบซ้ำจนล้มลงกับพื้น "ฟ้าวววว ปึ้กกก ป้ากกก" เนคมาดูซัมพุ่งเข้ากระแทกใส่สเตรมทรูปเปอร์ที่รีบยกโลห์กลมเข้ามา จนถูกกระแทกและถูกถีบให้ปลิวไปอัดใส่พวกพ้องที่ตามมาอีกสามตนให้ล้มกระจายไป "ย้า" สเตรมทรูปเปอร์หญิงจ้วงแทงกริชใส่แอนเดรีย "หวืบบบ ป้ากกก" แต่เธอหลบได้และใช้มือขวาจับข้อมือที่ถือกริชของสเตรมทรูปเปอร์หญิง แล้วก็ฟาดฝ่ามือเข้าตรงสีข้าง จากนั้นก็ "หวับบบบ ป้ากกก ฉึกก" จับตัวสเตรมทรูปเปอร์หญิงกดลงพื้นพร้อมกับจับแขนที่ถือกริชมาแทงใส่ตรงสีข้างซ้ำโดยทันที "หวับๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" จิลหวดง้าวลิเวียทรัลเข้าใส่ทหารสเตรมทรูปเปอร์ที่กระโดดเข้ามาจนล้มไป 5 ตน "ฟ้าววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ป้ากก ป้ากก" เจเนลใช้เมทัลเบลดฟันใส่พวกสเตรมทรูปเปอร์ให้ล้ม แล้วก็ถีบใส่ตัวที่บุกมาด้วยโลห์ทั้งสองตัวให้ปลิวกระเด็นไป

              "พวกเธอรีบไปที่จุดนัดพบก่อนเลย" แอนเดรียบอก

              "แล้วพวกคุณละคะ" รีฟกล่าว โดยตอนนี้นักรบสเตรมทรูปเปอร์โผล่มาจากด้านหลังกันแล้ว

              เจเนลบอก "พวกเราจะตามไป ตอนนี้พวกเธอรีบตรงกลับไปที่ยานอินสเปคทรัล ย้ำ ตรงไป ห้ามออกนอกเส้นทางเป็นอันขาดเลยน่ะ"

              "เข้าใจแล้วละครับ งั้นพวกเรารีบไปกันเถอะ" นิคบอก

              น็อกกี้กล่าว "พวกลุงเองก็อย่าโดนพวกมันกระทืบเอาด้วยละ" แล้วนิคก็รีบวิ่งนำพวกน็อกกี้ไปโดยเร็ว 
     

               "ว้ากกกกก" ซิลเลเจี้ยนบุกเข้ามาพร้อมกับหวดดาบเข้าใส่ "หวับ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" แต่โดนมาสวาร์ทาร์ตวัดดาบฟันเข้าที่ท้องตามด้วยฟันขาดสะพายแล่งซ้ายและตวัดขึ้นเป็นตัววีในทันที "โว้วววว" สเตรมทรูปเปอร์ 4 ตนบุกเข้าจู่โจมด้วยหอกใส่สเปียริท "มิลเลี่ยนสไปค์" แต่เธอโต้ตอบด้วยท่ารั่วแทงพลองใส่จนเกราะของพวกสเตรดาร์ธมีรูร้าวไปไม่น้อย "ย้า!!!!" สเตรมทรูปเปอร์หญิง 5 ตนกระโจนเข้าใส่ลิเนียร์ตี้ด้วยดาบยาวและโลห์ติดหนาม "ย้า" โรซารี่ใช้ตะบองที่แดงก่าด้วยพลังไฟและกระโจนเข้า "เพลงตะบองบุพผาอัคคีแดง" เพื่อหวดฟาดใส่นักรบสเตรมทรูปเปอร์จนโลห์และดาบแตกกระจุยไป "ตึงๆๆๆๆๆ" พวกฟลาแลคซอนจำนวน 16 ตนบุกมาพร้อมกับดาบใหญ่และทวนยาวตรงมาเพื่อจัดการกับสเปียริท "แกร้งงง เคร้งงงงง" รอมมิชและแรมเบจเข้ามาใช้ง้าวและดาบเข้าต้านรับไว้ ซึ่งง้าวของรอมมิชเสริมความแกร่งด้วยการเพิ่มคม ในขณะที่ดาบของแรมเบจมีแง่งหินอ่อนโผล่มาตรงคมดาบขึ้นมา "เพลงง้าวเหล็กกล้า ร่ายรำสลายเกราะ" รอมมิชตวัดง้าวจนผ่าคมทวนขาดแล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" ฟาดฟันใส่ฟลาแลคซอนที่อยู่ตรงหน้า และอีกสองตนที่เข้ามาช่วยจนเกราะหนาแตกหักและเผยให้เห็นซิลเลเจี้ยนอยู่ข้างใน ซึ่งก็โดนฟาดฟันจนเกราะแตกกระจุยไปด้วย "เพลงดาบคมศิลา ผ่ามหาบรรพตขาด" แรมเบจหวดดาบทำลายคมดาบใหญ่ของฟลาแลคซอนจนแตกกระจุยและ "หวับบบบ เปรี้ยงงง" หวดดาบผ่าฟลาแลคซอนจนเกราะแตกกระจุย โดยที่ฟลาแลคซอนที่อยู่ข้างหลังอีก 3 ตนถูกผ่าตามไปจนขาด "เพลงกระบี่เขียวขจี ลมหวนตัดป่าไผ่" บาร์ทใช้กระบี่ยาวที่เปลี่ยนคมเป็นใบไม้ยาวสีเขียว กวาดแกว่งเข้าใส่พวกสเตรมทรูปเปอร์จนตัวขาดสะบั้นด้วยคมมีดพลังสีเขียวพุ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว "ป้ากกกก ป้ากกก เปรี้ยงงงง" จายด์จัดการกับฟลาแลคซอนที่เข้ามาเล่นงานแรมเบจด้วยการถีบและต่อยให้กระเด็น "จีแฮมเมอร์บอล" แล้วก็ยิงลูกตุ้มพุ่งอัดใส่มาสเก็ตซิลที่กระโดดขึ้นมาจนตัวปลิวไปอัดกับผนังด้านบน "เชร้งๆๆๆๆ" ลิเนียร์ตี้ใช้คิวตี้เซเบอร์ฟาดฟันใส่มาสเก็ตซิลที่บุกเข้ามาจนล้มไป 5 ตน แต่สเตรมทรูปเปอร์ชาย 6 ตนถือขวานสองเล่มบุกเข้ามา "ฟ้าวๆๆๆ หวับๆๆๆๆ" พลัสเชอริทเลยพุ่งเข้าฟันด้วยสไตรเดอร์เบลดจนผ่าสเตรมทรูปเปอร์ถือขวานขาดไปทั้งหกตน "เพลงขวานวารี คมขวานผ่าแม่น้ำเหลือง" ช็อปเปอร์ใช้ขวานคมสีฟ้าหวดซัดคลื่นคมขวานขนาดเล็ก 3 อันพุ่งเข้าใส่ โดยคลื่นคมขวานพลังน้ำได้แข็งตัวตามสภาพสูญญากาศเข้า "ป้ากๆๆ" อัดใส่แลนไซท์สามตนจนล้มลง แล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆๆ ป้ากกกก" ซัดขวานเข้าใส่จ่าฝูงแลนไซท์ที่กระโจนเข้ามาจนแขนขาด และ "หวับบบ เปรี้ยงงงง" หมุนตัวหันหลังต่อยใส่แลนไซท์ที่บุกมาจากข้างหลังจนตัวปลิวตีลังกาไป "ตึกๆๆๆๆๆ ตึกๆๆๆๆๆ" เหล่าอัศวินทรอยอาร์และนักรบสเตรดาร์ธแห่แหนมาได้อีก

              "สงสัยว่าพวกนี้คงมาเพื่อกินเลี้ยงร่วมกับเราละสิ" แรมเบจบอก

              สเปียริทกล่าว "แต่สงสัยว่าพวกนี้คงไม่ได้ส่งบัตรเชิญให้เราแล้วละมั่ง"

              "ที่ถูกคือ พวกเราไม่ได้เรียกพวกนี้มาแต่แรกกันต่างหากละ" มาสวาร์ทาร์บอก และหันมาตะโกนบอก "แล้วพวกนาย มีธุระอะไรกับที่แห่งนี้กันมิทราบละ"

              ฟลาแลคซอนบอก "พวกเรามานี้เพื่อที่จะมาทำลายอาวุธที่มหาสังฆราชลักลอบซื้อจากกลุ่มพ่อค้าอาวุธจากดาวอื่นเข้ามา แต่ดูเหมือนว่าพวกแกคงจะรวมหัวกับพวกแขกสเตรมนั้นแน่ๆ"

              "หรือ แต่อาวุธที่พวกแกพูดถึงนั้นมันเป็นเป้าหมายของพวกเรากันซะมากกว่า และพวกแกส่วนหนึ่งคงจะร่วมมือกับพวกไทรเวเซอร์กันละสิ เพราะว่าพวกแกเคยรู้จักกับสมาชิกของพวกนี้ถึงสองตนด้วยกันน่ะ" สเตรมทรูปเปอร์จ่าฝูงกล่าว

              ช็อปเปอร์บอก "ฉันเข้าใจแล้วละ พวกนายทั้งสองคงคิดว่าพวกเรามาเจออาวุธที่พวกแกต่างก็อ้างว่าเป็นของพวกแก เลยเข้ามาหาเรื่องกับพวกเราละสิ"

              "เกรงว่า พวกท่านคงได้ข้อมูลมาผิดแล้วละมั่ง เพราะไม่มีใครหน้าไหนในสถาบันของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์รับอาวุธจากพวกท่านมาก่อนเลยน่ะ" รอมมิชบอก

              ฟลาแลคซอนจ่าฝูงกล่าว "หรือ แต่เกรงว่าพวกเราคงไม่ยอมให้พวกแกขัดขวางพวกเรา แล้วปล่อยให้มหาสังฆราชลอยนวลกันไปได้หรอก"

              "สงสัยว่า พวกเราคงจะพูดไม่รู้เรื่องแล้วละสิ" ลิเนียร์ตี้กล่าว

              สเปียริทบอก "คงต้องใช้กำลังเตือนสติกันสักหน่อยแล้วละ" แต่ยังไม่ทันจะทำอะไร "โครมมมมมม" จาฟฟาร์ลพุ่งทะลุเพดานลงมา "โครมมมมมม" กระทืบเป่าพวกทรอยอาร์ปลิวกระเด็นไปอย่างจังๆ "โอ้ว นี้ตกลง ที่แห่งนี้มันโด่งดังมากเลยละสิ องค์ชายสามตัวโตถึงได้โผล่มากันน่ะ"

              "ไม่คิดเลยน่ะ ว่าพวกนายจะรอดจากขุมนรกในเขตอวกาศของพวกมหาจักรวรรดิ์กันได้น่ะ แม้ว่าฉันรู้อยู่แล้ว ว่าพวกมหาจักรวรรดิ์เบรคพวกนายไม่อยู่กันแน่นอนน่ะ" จาฟฟาร์ลกล่าว

              บาร์ทบอก "หรือ แต่ถ้าให้เดาน่ะ ท่านคงไม่คิดว่าที่แห่งนี้มีอาวุธที่พวกท่านต้องการกันเลยสิน่ะ"

              "แล้วถ้าบอกว่า มันมีเช่นนั้นจริงกันละ จะว่ายังไง แม้ฉันจะรู้ว่า สถานีอวกาศที่กลายเป็นซากรกร้างไปนั้น มันไม่น่ามีอาวุธนี้กันแต่แรกเลยก็ตามน่ะ ซึ่งพวกนายก็รู้มาจากพวกพ้องของนายที่ไปถึงก่อนละสิ" จาฟฟาร์ลบอก พร้อมกับชักดาบโค้งออกมาสองเล่ม

              พลัสเชอริทบอก "แสดงว่าท่านคงให้ลูกน้องของท่านเจาะเข้าระบบกล้องวงจรปิดเพื่อดูความเคลื่อนไหวภายในสถานีแห่งนี้ จนเห็นพวกเนคมาดูซัมละสิ"

              "และคงรู้ว่า พวกทรอยอาร์ก็มาด้วย ซึ่งท่านกับพวกลูกน้อง คงไม่คิดที่จะมาเสียเที่ยวละสิ" มาสวาร์ทาร์บอก

              จาฟฟาร์ลกล่าว "พวกเรารอมาตลอด 3-4 เดือนกันแล้ว ว่าพวกนายต้องโผล่หัวมา และอาจจะพาพวกหน่วยรบวิหคมาเลยก็ได้" แล้วก็ก้าวเดินมาตรงหน้า "แย่หน่อยนะ ที่พวกเรารู้ว่าพวกนายฟอร์มทีมใหม่กันแล้ว ซึ่งลูกน้องของฉันคงไม่พลาดโอกาสนี้แน่นอน พอๆกันกับพวกอัศวินกางเขนขาวกันนี้แหละ"

              "เกรงว่าไอ้พวกเด็กบ้านั้น คงไปไม่ถึงจุดนัดพบแล้วสิ" แรมเบจกล่าว โดยตอนนี้พวกทรอยอาร์ที่ปลิวกระจายไปนั้นรีบมาล้อมด้านหลัง เพื่อเตรียมสู้กับพวกมาสวาร์ทาร์และพวกสเตรดาร์ธด้วย มาสวาร์ทาร์เลยต้อง "ครี้งง กริ้ก พึ้บบบ ชรี้งงงง" เสียบดาบมาสวาร์ทาร์เบลดเข้าฟัก และดึงเอาครอสเซี่ยมเกรทซอร์ดออกมาแทน

              จาฟฟาร์ลบอก "และเกรงว่า พวกเราคงไม่ยอมให้พวกนายหลุดรอดไปได้หรอก ว้ากกกก" แล้วก็พุ่งกระโจนข้ามหัวพวกมาสวาร์ทาร์ตรงมาที่จายด์ "แคร้งงงงง" ซึ่งรีบใช้กริฟเบลดสองเล่มมาป้องกันไว้ พวกสเตรดาร์ธและพวกทรอยอาร์ก็บุกเข้ามาโดยเร็ว

              "แย่แล้วละ ลิเนียร์ตี้แจ้งมา ว่าพวกอัศวินกางเขนขาวและพวกสมุนขององค์ชายจาฟฟาร์ลเคลื่อนไหวกันแล้วน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              คลอเวฟบอก "มันชักจะยังไงๆแล้วน่ะ ที่เพื่อนชาวทรอยอาร์ของมึงกับพวกโผล่มาที่นี้ได้ พร้อมกับพวกองค์ชายสามตัวโตกันน่ะ"

              "หรือว่า พวกเขาเองก็คงจะถูกคิฟทรอนอฟหลอกให้มาที่นี้ด้วยสิคะ" แอนเดรียบอก

              จิลกล่าว "และ ถ้าพวกสไปค์เจอกับพวกเฟรด แล้วก็สมุนของจาฟฟาร์ลเจอกับพวกน็อกกี้กันขึ้นมา คงไม่ค่อยดีแล้วละ"

              "พีท ลูกพี่ อาเจ้ หน่วยรบวิหคอยู่ใกล้ๆหรือเปล่าละ" เจเนลติดต่อเข้ามา

              พีวิลบอก "พวกเราให้พวกเขาล่วงหน้าไปที่จุดนัดพบกันนะสิ เพียงแต่ข้อมูลภายในสถานีอยู่กับฉันและรุ่นพี่โฟรซ่าแล้วละ" และหันมาถาม "แล้วว่าแต่ นายติดต่อมานิ คงไม่ได้มีเรื่องที่แย่ไปกว่าพวกทรอยอาร์และพวกสเตรดาร์ธโผล่มากันละสิ"

              "พวกนายรีบตามไปช่วยหน่วยรบวิหคเดียวนี้เลย สไปค์กับพวกตรงมาทางพวกเขากันอยู่น่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              ฟิเกซกล่าว "และเผลอๆ บารอนวินเซนท์และเลดี้ฟรีเซียก็ด้วยละสิน่ะ ได้ พวกนายเองรีบไปช่วยพวกน็อกกี้ดีกว่า"

              "แล้วมาสวาร์ทาร์กับพวกล่ะ" โฟรซ่าบอก

              แอมเบอร์กล่าว "เกรงว่าพวกเขาจะเจอปัญหาชิ้นโตเข้าให้แล้วละคะ" แล้วก็จับภาพจายด์ต่อกรกับจาฟฟาร์ลกันอยู่ โดยที่พวกมาสวาร์ทาร์และพวกบาร์ทสู้กับพวกสเตรดาร์ธและพวกทรอยอาร์กันอยู่ พวกเนคมาดูซัมและพวกพีวิลเลยรีบรุดไปโดยเร็ว

              "อีกนิดเดียว ก็จะถึงจุดรวมพลกันแล้วละ" นาเดียบอก โดยหน่วยรบวิหคมายังโถงทางเข้าด้านหน้า แต่.... "ตึกๆๆๆๆๆ" มาสเก็ตซิลจำนวน 20 ตน แลนไซท์ 10 ตนโผล่มาขวางทางไว้

              คีธกล่าว "ดูท่าว่า พวกทรอยอาร์คงไม่ยอมให้เราถอยดีๆแล้วสิ"

              "เตรียมตัวเป็นนกปีกหักได้แล้วละ ไอ้พวกหน่วยรบวิหค" จ่าฝูงแลนไซท์กล่าวแล้วพวกมาสเก็ตซิลบุกเข้ามาด้วยดาบเรเฟียร์ "วึมๆๆๆๆ" พวกเฟรดเลยต้องใช้นีอ้อนร็อด และวิ่งเข้าปะมือกับพวกมาสเก็ตซิลโดยเร็ว "ป้ากก แชบบบบ ปึกกก" เฟรดหวดนีอ้อนร็อดเข้าใส่ท้องมาสเก็ตซิลจนทำให้มันจุก แล้วก็ใช้นีอ้อนร็อดต้านคมดาบที่ฟาดเข้ามาและถีบใส่กลางหน้าอกไปเต็มแรง "แชบบบบบ หมับบ ป้ากๆๆ" แฮรี่หวดนีอ้อนร็อดปัดดาบเรเฟียร์ของมาสเก็ตซิลจนกระเด็น แล้วก็จับล็อกหัวเพื่อต่อยใส่มาสเก็ตซิลอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะต่อยให้ตัวปลิวไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็กราดยิงดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลใส่มาสเก็ตซิลจ่าฝูง 4 ตนและลูกสมุน 4 ตนร่วง "ป้ากกก ป้ากกก ปังๆๆๆๆๆ แชดดด" คีธใช้นีอ้อนร็อดจัดการกับมาสเก็ตซิลล้มไปสองตน แล้วก็ใช้ดับเบิ้ลแมกนั่มยิงกระสุนใส่แลนไซท์ตนแรกจนเกราะแตก และยิงเลเซอร์ทะลุหัวแลนไซท์ตนที่สองไป "ป้ากๆๆๆ" มาริพุ่งเข้าใช้นีอ้อนร็อดฟาดใส่จุดตายของแลนไซท์ล้มไป 4 ตน แล้วก็ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดด" กราดยิงใส่มาสเก็ตซิล 6 ตนด้วยวอลแกรมไรเฟิ่ลยิงกระสุนและเลเซอร์ไป "ป้ากกก ป้ากกก หวับบบบ แชดดด แชดดด" นาเดียใช้นีอ้อนร็อดฟาดใส่มาสเก็ตซิลที่เหลืออีก 2 ให้ล้ม แล้วก็ยิงดับเบิ้ลแมกนั่มแบบเลเซอร์เข้าใส่แลนไซท์ตรงหน้ากากจนล้มไป 2 ตน "ดับเบิ้ลแมกนั่ม" เฟรดและคีธยิงใส่แลนไซท์อีก 2 ตนให้ล้มก่อนที่พวกนั้นจะโดดเข้าใส่ "ฟ้าวววววว ป้ากกกก" ไม่ทันไร ฮีธพุ่งลงมาใช้ทวนแทงลงพื้นเต็มแรงใส่เฟรดและคีธ จนทั้งคู่รีบหลบออกมาแทบไม่ทัน "ฟ้าววววววว ฟ้าววววว ฟ้าวววว" เช่นเดียวกับรีกัลโดดข้ามหัวพวกเฟรดไปด้วย และลงมาสมทบกับฮีธด้วย

              "ดูท่าว่า พวกแกจะกลับมาจนได้สิน่ะ ถึงแม้ว่าพวกแกพยายามหนีไปซ่อนตัวในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันก็ตาม แต่สุดท้าย พวกแกก็ต้องกลับมาจนได้ละน่า" ฮีธบอก เพียงแต่.... "บ้าชะมัด ทำไมไมค์ถึงเสียงทุ้มต่ำจนเหมือนเสียงลุงแก่ยังไงยังงั้นน่ะ" เขาหงุดหงิดเรื่องระบบเสียงจากหน้ากากขึ้นมา

              "ทางที่ดี พวกนายหลีกไปดีกว่าน่า เพราะพวกเราไม่มีธุระอะไรกับพวกนายกันน่ะ" เฟรดกล่าว

              รีกัลบอก "หรือ แต่ เกรงว่าพวกนายถอยหลังกลับไปไม่ได้แล้วละ" แฮรี่เลยหันมาเห็น สไปค์ บัฟ และเวนดี้ในชุดเกราะพร้อมรบอยู่ข้างหลังกันแล้ว

              "โผล่มาจนได้สิน่ะ หน่วยรบวิหค แต่พวกนายมาได้เพียงเท่านี้แหละ" เวนดี้บอก

              บัฟกล่าว "เพราะว่าพวกเราจะหยุดยั้งพวกนายกันตรงนี้เองแหละ"

              "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกนายมั่นใจมากว่าจะหยุดพวกเราเลยสิน่ะ" มาริกล่าว ซึ่งโชคดีมากที่ระบบแปลงเสียงยังทำงานได้อยู่ เธอจึงพูดด้วยน้ำเสียงของเบ็ตตี้เหมือนเช่นเคย

              "แต่แย่หน่อยนะ ที่พวกเราไม่ยอมให้พวกนายเล่นงานฝ่ายเราได้หรอก" แฮรี่กล่าว

              "สายไปแล้ว เพราะว่าพวกนายเล่นงานพวกพ้องของเรา พวกเราจึงมีเหตุผลที่จะหยุดพวกนายกันนี้แหละ" สไปค์กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ทุ้มต่ำกว่าปกติ ถึงแม้ว่า.... "ไม่ค่อยสบอารมณ์เลยที่ระบบเสียงเพี้ยนจนเปลี่ยนเสียงฉันเป็นเสียงพ่อแบบนี้กัน แต่ภารกิจจัดการกับพวกหน่วยรบวิหคและบุกเข้ายึดยานของพวกเนคเกอร์ให้ได้ก่อนพวกสเตรดาร์ธนั้น สำคัญกว่า" แล้วก็ "ฟึ่บ ฟึ่บบ ฟึ่บบบ" สไปค์ชักดาบยาวสีเงินออกมา บัฟเอาดาบเครย์มอลเล่มยาวออกมา ในขณะที่เวนดี้นำโฟลด์แอคเซลเบลดจากหัวเข็มขัดออกมา เช่นเดียวกับฮีธเอาทวนยาวออกมาด้วย แล้วทั้งห้าก็บุกเข้าใส่พร้อมกับ "ว้ากกกก" เฟรดร้องลั่นและ "หวับบบบ ป้ากกกก" หวดนีอ้อนร็อดสู้กับดาบยาวกางเขนเงินของสไปค์มาอย่างแรง ซึ่งเวนดี้ตกใจไม่น้อย "ย้า" มาริเลยพุ่งเข้ามาฟาดนีอ้อนร็อดใส่เวนดี้ที่รีบยกโฟลด์แอคเซลเบลดเอาไว้แทบไม่ทัน "ย้ากก ว้ากกก" ฮีธและรีกัลพุ่งเข้า "ฟึ่บๆๆๆๆ หวับๆๆๆๆๆ" รีกัลบุกจู่โจมใส่นาเดีย ซึ่งรีบถอยออกมาแทบไม่ทัน เช่นเดียวกับคีธที่รีบโดดหลบการแทงของฮีธไว้ได้ ส่วนบัฟเองก็ "แคร้งงงงงง" รีบยกดาบใหญ่มาบล็อกนีอ้อนร็อดของเฮนรี่ที่จ้วงแทงมาแบบไม่ให้ทันตั้งตัว

              "พวกมหาจักรวรรดิ์คงเปลี่ยนพวกนายไปมากสิน่ะ ถึงได้รีบบุกเข้าจู่โจมพวกเราก่อนน่ะ" บัฟบอก

              "พวกเราแค่ไม่อยากจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบกันอย่างเดียวหรอก" แฮรี่กล่าว แต่... "ปึกกก" บัฟกระทุ้งดาบใหญ่จนผลักแฮรี่ให้ถอยไปอย่างจังๆ "ฮา!!!" แล้วก็จ้วงแทงดาบใส่ "เปร้งงงง" แต่คมดาบกลับปะทะกับโลห์พลังงานที่หลังแขนซ้ายของแฮรี่เอาไว้ "ฮึย" โดยแฮรี่กระทุ้งแขนเพื่อผลักตัวเองออกห่างจากบัฟโดยทันที "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เวนดี้สู้กับมาริอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วมาก ในขณะที่.... "แคร้งงง" รีกัลจ้วงกงเล็บเกี่ยวนีอ้อนร็อดของนาเดียเอาไว้ และเตรียมจะถีบใส่ "ป้ากกก" แต่นาเดียรีบเตะใส่ขาซ้ายของรีกัลไปเต็มๆ ส่วนฮีธที่พุ่งเข้าแทงใส่คีธมาอย่างรวดเร็ว "หวับบบบ ป้ากกก" แต่คีธหมุนตัวหลบทวนที่แทงเข้ามาและถีบใส่คีธอย่างรวดเร็ว

               "ชักจะยังไงแล้วเนี้ย สองตัวนี้เหมือนเคยเจอที่ไหนหรือเปล่าน่ะ" ฮีธคิดในใจขึ้นมา

              "นั้นดิ ตัวพิราบนั้นเตะมาซะแรงเช่นนี้ ดีที่เกราะต้นขาแข็งเลยรู้สึกเจ็บแปล๊บมากน่ะ" รีกัลบอก

              ฮีธกล่าว "ชักจะไม่เข้าท่าแล้ว รีบจัดการกับทั้งคู่ก่อนเลย เพราะ...ยูนิคอร์นสามเขานั้น...." โดยในตอนนี้ "แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชบบบ" เฟรดฟาดนีอ้อนร็อดเข้าใส่สไปค์แบบไม่ยั้ง แม้สไปค์จะตั้งดาบป้องกันไว้เลยก็ตาม "จะเสร็จไอ้เหยี่ยวนั้นเสียก่อนน่ะ"

              "....พวกมหาจักรวรรดิ์คงจะเปลี่ยนนายให้แข็งกร้าวไปเลยละสิ ถึงได้รีบลงมือเหมือนไม่อยากจะตายซะอย่างงั้นน่ะ" สไปค์กล่าวโดยยกดาบต้านนีอ้อนร็อดของเฟรดไว้และ "ป้ากกก" ใช้แรงปัดตัวเฟรดปลิวไป ซึ่งก็รีบกางขาเหยียดเท้าเพื่อลดแรงกระเด็นให้น้อยลงในทันที "แต่แย่หน่อย ที่นายไม่มีทางเอาชนะฉันไปได้หรอก และนายก็หยุดพวกเราในการจัดการกับพวกไทรเวเซอร์กันด้วย"

              เฟรดบอก "ด้วยการเข้าไปจัดการกับทุกคนในยานกันอย่างงั้นสิน่ะ นี้นะหรือ อัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่เคยร่วมรบกับกองรบแรซัลก้ากัน เพราะที่เห็นอยู่นี้ ก็แค่อัศวินป่าเถื่อน ที่คิดทำร้ายคนที่ไม่มีทางสู้ก็เท่านั้นเองแหละ"

              "สามหาวนักน่ะ" สไปค์กล่าว แล้วก็ "แว้งงงงง" อัดพลังขึ้นที่ดาบและ "เดลต้าสแลช" ฟาดดาบซัดคลื่นพลังรูปสามเหลี่ยมเข้า "ฮา" เฟรดรูดนีอ้อนร็อดจนสว่างขึ้นแล้วก็ "นีอ้อนร็อด ฟอลคอนเบรค" ฟาดตะบองเข้าใส่คลื่นพลังรูปสามเหลี่ยมจน "ตรูมมมม" คลื่นพลังรูปสามเหลี่ยมแตกระเบิดอย่างจังๆ โดยที่สไปค์กระโดดเข้ามา และหวดดาบฟาดใส่ "ป้ากกกก" ซึ่งเฟรดรีบยกตะบองตั้งรับไว้ จนคมดาบผ่าตะบองแสงนีอ้อนร็อดทะลุ แต่ก็ตัดไม่ขาด "ป้ากกกก" เฟรดเลยรีบถีบตัวสไปค์ออกไปโดยเร็ว ซึ่งก็ทำให้นีอ้อนร็อดของเขาหักและเสียหายไป เช่นเดียวกับ "ว้ากกก" แฮรี่หวดนีอ้อนร็อดเข้าใส่บัฟ "แคร้งงงง ป้ากกก" แต่บัฟใช้ฝ่ามือซ้ายสร้างโลห์พลังงานขึ้นมาต้านตะบองไว้ "ชิลด์บลัสต์" และสบัดมือเพื่อปล่อยพลังโลห์ผลักตัวแฮรี่ออกไป "ว้ากกก" แฮรี่เลยกดนีอ้อนร็อดเข้าทำลายโลห์พลังจนแตกกระจุย แต่... "เปรี้ยะๆๆๆๆ วืออออ" นั้นก็ทำให้นีอ้อนร็อดของเขาแตกร้าวและดับแสงลง "หวับบบ เปรี้ยงงงง" เวนดี้ใช้โฟล์ดแอคเซลเบลดฟันทำลายนีอ้อนร็อดของมาริจนหักร้าวตาม รวมถึง "เกร้ง แกร็กๆๆๆๆ ป้ากกก" นีอ้อนร็อดของคีธพังเพราะถูกกงเล็บของรีกัลกดลงจนผ่าขาดสะบั้นไป

              "คราวนี้พวกแกไม่มีอาวุธแล้ว พวกแกจะทำเช่นไรกันละ" ฮีธบอก "ยิ่งในตอนนี้ พวกพ้องของแกยังไม่มาช่วยเลยนั้น คงจะโดนคนของพวกเราหรือพวกแขกสเตรมแล้วละมั่ง"

               แล้วพวกน็อกกี้ที่รีบตรงไปยังจุดนัดพบกันละ "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร พวกสเตรมทรูปเปอร์ก็แห่แหนกันมา ซึ่งเป็นพวกสเตรมทรูปเปอร์ มาพร้อมกับพวกสวมเกราะเบลดไดซ์ถือดาบโค้งสองเล่มและขวาน บลัสตรอฟมากับตะบองคู่ และเอคคอร์ทถือดาบยาวโค้งพร้อมโลห์ด้วย "หลีกไปโว้ย" น็อกกี้หวดไนโตรแอ็กซ์เข้า "ป้ากกกก โครมมม" ฟันใส่นักรบสเตรมทรูปเปอร์ที่ถือขวานมาจนคมขวานหักกระจุย แล้วก็ "เปรี้ยงงง" ต่อยด้วยเทอโบฟิสท์จนเป่าให้ปลิวตาม จากนั้นก็ "เคร้งงงงง" หวดขวานต้านดาบโค้งของเอคคอร์ทที่ฟาดเข้ามา "ฉ่า.....ครืด" โดยที่คมขวานไนโตรแอ็กซ์ของน็อกกี้ร้อนฉ่าจนหลอมละลายคมดาบเหล็กลงแล้วก็ "ป้ากกกก" ถีบเอคคอร์ทให้ปลิวกระเด็นไป "หวับๆๆๆๆๆ" เบลดไดซ์บุกเข้าจู่โจมด้วยกระบี่ ขวานและดาบโค้งคู่ใส่แจ็ส ซึ่งรีบหลบหลีกการโจมตีอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งพวกที่กระโดดมาจากข้างหลังและ "ฟิ้วๆๆๆๆ" ปล่อยใบมีดโค้งตามเกราะเข้าใส่ "แมกเน็ตมิไซล์" แจ็สยิงมิไซล์หัวแม่เหล็กเกือกม้าพุ่งเข้ามาดูดใบมีดโค้งให้ติดหัวแม่เหล็กพุ่งเข้ามา "ป้ากกก ตรูมมม" เป่าระเบิดใส่พวกเบลดไดซ์จนล้มไป 3 ตน "กร้องๆๆๆๆๆๆๆ" พวกบลัสตรอฟแห่มารุมฟาดตะบองใส่แด็กซ์อย่างไม่ยั้ง "ว้ากก ย้ากกก" บลัสตรอฟหวดตะบองเข้าใส่แด็กซ์จากด้านข้าง "หมับ หมับ" แต่แด็กซ์คว้าจับตะบองด้วยทั้งสองมือพร้อมกับแย่งมา "ป้ากๆๆๆๆ" ใช้หวดใส่พวกบลัสตรอฟจนกระเจิงไป 5 ตนด้วยกัน แล้วก็ "ฟ้าวว ป้ากก ป้ากก ป้ากกก เปรี้ยงงง" พุ่งเข้ากระแทกด้วยหัวไหล่อัดใส่บลัสตรอฟทั้ง 3 ให้ล้ม แล้วก็หุบมือเพื่อเปลี่ยนเป็นค้อนหวดเสยบลัสตรอฟรายที่สี่ให้ปลิวขึ้นไป "ป้ากกก ปึกก ป้ากก ป้ากก" นิคและรีฟรับมือกับพวกสเตรมทรูปเปอร์ที่บุกเข้ามาอย่างทันควัน ด้วยไนท์แฟลชเบลดและสปาร์คเซเบอร์กันอย่างยกใหญ่

              "ลักษณะของพวกนักรบหุ้มเกราะนี้ มันต่างจากพวกสเตรดาร์ธที่เคยเจอกันชัดๆเลยน่ะ" รีฟบอก

              "แน่ละ เธอกับนิโคลัสไม่ได้อยู่กับพวกเราเลยนิ เลยไม่รู้หรอก ว่าไอ้ที่ฟัดนั้นน่ะ เป็นสมุนขององค์ชายสามกันนะสิ" น็อกกี้บอก

              แต่ไม่ทันไรก็มีเสียงดังเข้ามา "ไม่คิดเลยน่ะ ว่าแทนที่พวกเราจะขัดขวางพวกไทรเวเซอร์ พวกเรามาเจออะไรที่คาดไม่ถึงด้วยน่ะ" ซึ่งก็คืออับดุลลอยด์ หรือรอย ฮันเตอร์ คมกริชหรือริช เรซเซอร์ โมฮัมมัคหรือเกรเนด มัค แล้วกฤษณา ไพโร บลัดเดินตามหลังมา โดยพวกเขาทั้งสี่สวมแบ็คแพ็คสำหรับหายใจในอวกาศกันด้วย

              "อะไรเนี้ย นี้ตกลงพวกนายเปลี่ยนมาสวมชุดเกราะเหมือนกับที่พวกเราใส่ เพื่อที่จะข่มพวกเรากันเต็มที่เลยสิน่ะ" คมกริชกล่าว "แต่บอกตรงๆน่ะ ว่าถึงจะปิดตัวตนมากแค่ไหน ขนาดลำตัวของพวกนายสามตัวนั้น ก็บอกเราได้ง่ายอยู่แล้วละ"

              โมฮัมมัคบอก "โดยเฉพาะเพื่อนมึงที่สวมเกราะและหมวกที่มีแง่งยื่นมาด้านหน้านั้น ถ้าดูไม่ออกก็ตาถั่วแล้วละ"

              "ดี งั้นพวกเราคงไม่ต้องปิดบังอะไรแล้ว ในเมื่อพวกนายเล่นเฉลยมันซะแบบนั้นแล้ววะ" น็อกกี้กล่าว "สงสัยว่าพวกเราคงต้องสั่งสอนพวกนายซะก่อนละ"

              กฤษณาบอก "ก่อนจะสั่งสอนพวกเรา พวกนายคงจะให้พวกไทรเวเซอร์ขโมยอาวุธกันไปแล้วสิ"

              "อาวุธนะหรือ....หมายความว่าไงกันละ" นิคถาม

              อับดุลลอยด์บอก "โอ้ว เพื่อนนายคงไม่รู้ละสิน่ะ ว่าพวกเราติดตามอาวุธที่พวกผู้ก่อการร้ายของพวกเราสั่งซื้อมา เอามาซ่อนไว้ในนี้ และพวกเรามานี้เพื่อที่จะทำลายอาวุธเหล่านี้ทิ้งให้สิ้นซาก ก่อนที่พวกทรอยอาร์และพวกไทรเวเซอร์จะมาตามเจอกันนี้แหละ"

              "เออ พวกเราไม่รู้เรื่องอาวุธที่พวกคุณว่ามาสักหน่อยน่ะ อีกอย่าง พวกเราไม่มีเวลามายุ่งกับพวกคุณด้วย" รีฟกล่าว

              กฤษณากล่าว "สายไปแล้วละ เพราะตอนนี้ท่านจาฟฟาร์ลคงจะจัดการกับพวกทรอยอาร์และพวกดาบมือหนึ่งกันไปแล้วละมั่ง"

              "ป่วยการเปล่าที่จะมาเกลี้ยกล่อมกัน เพราะไอ้พวกนี้ไม่มีทางหลีกด้วยคำพูดกันหรอกน่ะ" น็อกกี้กล่าวและนำไนโตรแอ็กซ์ออกมา โดยที่แจ็สกับแด็กซ์เดินเข้ามาด้วย

              คมกริชกล่าว "ดีเหมือนกัน เพราะยังไงเสีย พวกเรายังไม่ได้คิดบัญชีกับพวกนายตอนที่แวะมาพร้อมกับท่านจาฟฟาร์ลเมื่อ 3-4 เดือนก่อนกันเลย ดังนั้น ขอจัดตรงนี้เลยดีกว่า"

              "ไม่ต้องพล่ามกันแล้ว เข้ามาเลย ไอ้พวกสถุลเอ้ย!!!!" แด็กซ์กล่าว แล้วอับดุลลอยด์ คมกริชและโมฮัมมัคกระโดดเข้ามา "แคร้งงง เกร้งงงง กร้องงงงง" หวดอาวุธเข้าใส่พวกน็อกกี้ แต่น็อกกี้ใช้ไนโตรแอ็กซ์ต้านดาบตะขอยาวของอับดุลลอยด์ไว้ แจ็สใช้ชาร์แครมคัตเตอร์ต้านดาบโค้งสองเล่มของคมกริช และแด็กซ์ใช้สว่านเฮฟวี่ดริลอาร์มต้านตะบองของโมฮัมมัคเข้า "ป้ากกกก" จนทั้งสองฝ่ายปัดถอยออกมา เพื่อเข้าโรมรันโดยทันที "ว้ากก" น็อกกี้กวาดแกว่งขวานเข้าใส่อับดุลลอยด์ที่ใช้ดาบตะขอยาวปัดป้องไว้ ในขณะที่แจ็สใช้ชาร์แครมคัตเตอร์สู้กับดาบโค้งของคมกริชที่กวาดแกว่งมาอย่างเร็ว ส่วนแด็กซ์ก็หวดสว่านสู้กับตะบองของโมฮัมมัคอยู่ นิคและรีฟเลยรีบจะเข้าไปช่วย แต่.... "ฟ้าววว หวับบบ" กฤษณากระโจนเข้าใช้กระบี่เพลิงคู่ฟันใส่นิคและรีฟ "เปรี้ยงงงงง" จนทั้งคู่รีบใช้แขนดาบแสงและดาบพลังไฟฟ้าต้านไว้โดยเร็ว "ฟึ่บบบบ" กฤษณาเลยรีบกระโดดถอยหลังออกมาโดยทันที

              "เธอคิดจะสู้กับพวกเรา เพราะว่าพวกไทรเวเซอร์จะไม่มาช่วยเลยสิน่ะ"

              นิคบอก "แต่คุณเป็นผู้หญิงกันเช่นนี้ คงจะสู้พวกเราสองคนไม่ได้หรอก"

              "แม้ว่าพวกนายจะมีแขนติดดาบพลังเอาไว้ก็จริง แต่ขอดูฝีมือกันสักหน่อยสิ" กฤษณาบุกเข้าใส่นิค "หวับๆๆๆๆๆ" ด้วยการกวาดแกว่งดาบเพลิงที่ลุกโชนทั้งสองเล่ม จนนิครีบใช้ไนท์แฟลชเบลด "ป้ากๆๆๆๆๆ" สบัดแขนปัดดาบเพลิงที่ฟาดมาโดยเร็ว "ย้า" รีฟกระโดดพุ่งถีบใส่ แต่กฤษณาหมุนตัวหลบได้ทัน พร้อมกับ "ฟึ่บๆๆๆๆ" ร่ายรำเพลงดาบเพลิงวนรอบตัวอย่างรวดเร็ว นิคและรีฟพยักหน้าให้กันแล้วก็ "วืมมม วืมมม วืมมมม แชบๆๆๆๆ" บุกเข้าใช้ไนท์แฟลชเบลดและสปาร์คเซเบอร์สู้กับดาบเพลิงสีแดงของกฤษณาที่กวาดแกว่งปัดป้องอย่างรวดเร็ว "หวับๆ แชบบบบบบบ" นิคและรีฟหวดดาบเข้ากดกระบี่เพลิงของกฤษณาจนทำให้เธอเข่าทรุดลง "ไม่มีทางหรอก วังวนวายุอัคคี" กฤษณากล่าวและ "ซูม ฟ้าววววว" เกราะรอบตัวสร้างพลังความร้อนก่อเกิดเป็นพายุเพลิงโพยพุ่งขึ้นไปจนเป่านิคและรีฟถอยออกไป แล้วก็ "ฟ้าวว ฟ้าว ฟ้าววว ฟ้าววว ป้ากๆๆๆๆ" พุ่งเข้าจู่โจมนิคและรีฟแบบสายฟ้าแลบจนทำให้เกราะของพวกเขาไฟลุกติดไปด้วย

              "บ้าน่า ในสภาวะสูญญากาศแบบนี้ ไม่น่าสร้างไฟได้เลยนิน่า" นิคกล่าว

              "แย่หน่อยน่ะ ที่เกราะนี้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งนั้นหมายถึง ฉันสามารถเปลี่ยนพลังความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่อยู่ในนั้นก่อเกิดเป็นพลังไฟได้นี้แหละ" กฤษณากล่าวและซัดคลื่นดาบเพลิงเข้าใส่ "ดริฟไดรมอนด์" นิครีบโต้ตอบด้วยกระสุนเกล็ดน้ำแข็งเข้าสกัดคลื่นดาบเพลิง ส่วนรีฟก็ "วอเตอร์วัลแคน" ระดมยิงกระสุนน้ำที่แข็งตัวเข้าคลื่นดาบเพลิงให้ดับพร้อมกับยิงใส่กฤษณา "ซูมมมม ปั้กๆๆๆๆๆ" ซึ่งรีบป้องกันด้วยวังวนพายุเพลิงโดยเร็ว แม้จะทำให้วังวนพายุเพลิงเสื่อมลงในระดับหนึ่งก็ตาม "แกร้งงงงง" น็อกกี้ใช้ขวานกดดาบตะขอของอับดุลลอยด์ไว้ แต่... "อาเทเดียฟฟฟฟ" อับดุลลอยด์ใช้พลังเสียงผลักน็อกกี้จนปลิวออกไป "ฟ้าวววว" แจ็สยืดชาร์แครมคัตเตอร์เข้าใส่คมกริช "ไดซ์เซอร์ราวนด์" ซึ่งรีบป้องกันด้วยพายุใบมีดตามเกราะที่หมุนวนไปมาอย่างรวดเร็ว แล้วก็ "ไดซ์คัตเตอร์" สบัดแขนเพื่อซัดใบมีดโค้งออกไป "ฟืบๆๆๆ" แจ็สรีบโยกหลบใบมีดที่พุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว แต่ "เฮ้ยยยย" คมกริชกระโจนเข้ามา "เปรี้ยงงง" ถีบใส่แจ็สจนล้มเซไปอย่างจังๆ "กร้องงงงง" ส่วนแด็กซ์ก็หวดเฮฟวี่ดริลอาร์มเข้าใส่ตะบองของโมฮัมมัคอย่างแรง แม้จะกดโมฮัมมัคให้ตัวโน้มไปข้างหลังได้ก็ตาม "หวับบบบ ป้ากกก" แต่โมฮัมมัคโต้กลับด้วยการเขย่งตัวและถีบเข้าตรงหัวของแด็กซ์ไปเต็มๆ เปิดช่องให้โมฮัมมัคเอนตัวขึ้นมาเพื่อหวดตะบองใส่ "กร้องงง ป้ากกก" แม้แด็กซ์ยกแขนซ้ายปัดป้องไว้ แต่ก็ต้านแรงหวดของโมฮัมมัคไม่ได้เลย

              "แย่หน่อยนะ ที่พวกเราฝึกให้เหนือกว่าพวกนายกันไปเยอะ ซึ่งพวกนายไม่มีทางเอาชนะพวกเราได้หรอก" คมกริชกล่าว

              "หรือ แต่คิดว่าพวกเราไม่ฉลาดพอที่จะล้มนายได้ละก็ คิดผิดแล้วละ" น็อกกี้กล่าว แล้วก็สาวเท้าขวาเข้ามา

              อับดุลลอยด์บอก "ไม่ทันหรอก เอคคอร์ทเวฟ" แล้วก็ปล่อยคลื่นเสียงจากปลอกแขนเข้าใส่ "ฟ้าววว" แด็กซ์กระโจนเข้ามา "ป้างงงง" ไขว้แขนสร้างโลห์พลังบล็อกต้านไว้ แม้จะทำให้แด็กซ์ถอยไป 19 มิลลิเมตรก็ตาม อับดุลลอยด์เลยรีบโดดเข้าใส่ "ฟึ่บ แกร็กๆ" แด็กซ์เลยยื่นแขนทั้งสองข้างพร้อมกับเปิดเอาปืนออกมา "ช็อคเวฟบลัสต์" แล้วก็ "ตรุ้ง" กระหน่ำยิงใส่อับดุลลอยด์ที่กระโจนเข้ามาจนตัวปลิวกระเด็นไปหลังจากที่ถูกยิงไปแล้ว

               "หนอยแนะ แก" โมฮัมมัคยั้วะที่เห็นอับดุลลอยด์โดนเล่นงานเลยกระโจนเข้ามาพร้อมหวดตะบองใส่ "พลังตะบองกัมปนาท" โดยได้อัดพลังใส่ที่หัวกลมของตะบองเอาไว้ แต่.... "เลเซอร์โซนิคบีม" แจ็สกระโดดมาจากข้างหลังและยิงลำแสงเข้าอัดใส่โมฮัมมัคเข้าที่ท้องจนล้มลงกองกับพื้น "มันจะมากไปแล้วนะ แก ว้าก" คมกริชเลยพุ่งเข้าใส่พร้อมกับควงสว่านจู่โจมโดยที่มีใบมีด แต่ "ฮอทร็อดเบิร์นเนอร์" น็อกกี้โผล่มาพ่นเพลิงเข้าใส่คมกริชจนไฟครอกตามเกราะและตัวลงพื้นก่อนจะเข้าถึงตัวน็อกกี้ "หวับ ป้ากกกก เปรี้ยงงงง" ซึ่งโต้ตอบด้วยการเตะเสยปลายคางคมกริชให้ปลิวไปอย่างจังๆ

              "เป็นอะไรบ้างมั้ยละ" อับดุลลอยด์กล่าว

              โมฮัมมัคบอก "ไอ้ตัวผอมมันยิงลำแสงเข้ากระแทกพุงของฉันจนจุกมาก แม้ลำแสงมันไม่ทะลุท้องเพราะเกราะตรงท้องช่วยไว้ได้ก็ตามน่ะ"

              "ไอ้หมวกแดงมันเล่นเตะคางกู หลังจากที่มันยิงเพลิงเผาใบมีดตามเกราะจนเสียหายไปมากแล้ว พวกนี้เล่นสลับเอาคู่ต่อสู้ที่เราไม่ถนัดมาขวางกันได้น่ะ" คมกริชบอก และหันมาถาม "แล้วนายล่ะ"

              อับดุลลอยด์บอก "ของฉันก็โดนยิงด้วยแรงปะทะกัน ดีที่ฉันรีบบล็อกด้วยคลื่นเสียงไว้ก่อน แต่ก็ยังรู้สึกเจ็บตามตัวกันน่ะ"

              "สงสัยว่าพวกเราคงต้องเล่นแรงกับพวกมันเสียก่อนแล้วละมั่ง" โมฮัมมัคกล่าวอย่างโมโห

              น็อกกี้กล่าว "หรือ แต่พวกนายควรจะล้มพวกเราให้เร็วๆหน่อยแล้วกัน ไม่อย่างงั้นพวกนายและเพื่อนๆคงจะซวยกันไม่น้อยเลยน่ะ"

              "หวืบบบบ ตึก" กฤษณารีบกระโดดถอยออกมาหลังจากที่นิคและรีฟบุกเข้าจู่โจมใส่ "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" อับดุลลอยด์ถาม

              กฤษณาบอก "ฉันไม่คิดเลยว่าทั้งคู่นั้นมีอาวุธที่รับมือกับพลังวังวนอัคคีไว้ได้กันน่ะ แม้ว่าจะมีแขนขาเป็นจักรกลที่ต่างจากพวกที่นายสู้อยู่ก็ตาม สงสัยเราต้องรีบจัดการกับพวกนี้ก่อนแล้วละ"

              "ฉันรู้สึกได้ว่าพวกนี้กำลังรอพวกไทรเวเซอร์กันแน่ๆ เพราะเราเห็นพวกนั้นอยู่ด้วยกันแล้วน่ะ" คมกริชบอก

              โมฮัมมัคกล่าว "หวังว่าคงจะมีพวกทรอยอาร์แห่มาหาพวกเราได้ก่อนกันน่ะ"

     

              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิล สเตฟอร์ด โฟรซ่า ฟิเกซและไซโคลเนียรีบรุดตรงไปช่วยพวกเฟรดกันโดยเร็ว "แชดๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" แต่พวกเขาต้องรีบหลบกระสุนที่ยิงเข้ามาอย่างทันควัน "ฟิเกซอท นายกับพวกมาได้เพียงเท่านี้แหละ" วินเซนท์ในชุดเกราะมังกรสายฟ้ากล่าว โดยเขา ฟรีเซีย นาตาเช่และมิวนิส พร้อมกับพวกมาสเก็ตซิลจำนวนตระกูลละ 15 ตน ถือคาเทลิฟมาสเก็ตสั้นและยาวมาขวางไว้

              "บารอนวินเซนท์ เลดี้ฟรีเซีย หลีกไปเดียวนี้ เพราะพวกเราไม่มีธุระกับพวกท่านเลยน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              "แย่หน่อย ที่พวกเราไม่ยอมให้พวกเธอมาขัดขวางพวกสไปค์กันได้หรอกน่ะ" ฟรีเซียกล่าว

              มิวนิสบอก "เพราะว่าพวกนายคิดที่จะขโมยอาวุธของตาแก่ริชเชลลิอาร์ลไปเป็นของพวกนายกันเลยละสิ อาวุธของฝ่ายเราที่พวกนายยึดไปก่อนหน้า ไม่พอใช้เลยหรือไง"

              "อาวุธของริชเชลลิอาร์ลนะหรือ....นี้ท่านก็หลงเชื่อเหมือนกับพวกอัศวินเหล่านั้นด้วยหรือ" โฟรซ่าถาม

              นาตาเช่กล่าว "พวกเราได้ข้อมูลมาจากบาทหลวงที่ภักดีกับองค์ราชาของเรา ซึ่งข้อมูลที่ว่ามานั้น เชื่อถือได้กันนี้แหละ เพราะมหาสังฆราชติดต่อกับพวกคนนอกระบบดาว เพื่อสั่งซื้ออาวุธจากที่อื่นมาใช้ก่อการใหญ่ขึ้นมากันน่ะ"

              "เกรงว่า คนที่ให้ข้อมูลมานั้น โดนริชเชลลิอาร์ลซื้อตัวมาเพื่อให้ข้อมูลเท็จกับพวกท่านแล้วละ เพราะสถาบันของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์นี้ ไม่ได้มีข้อมูลระบุว่าได้รับหรือสั่งเอาอาวุธที่ว่ามาได้เลยนะสิ" ฟิเกซกล่าว

              มิวนิสถาม "แล้วจะเชื่อได้ไง ว่าที่พวกแกพูดมานั้นเป็นจริงกันละ ในเมื่อพวกแกมานี้เพื่อมาขัดขวางพวกเรากันแล้วนิ"

              "หรือ แต่ท่านกับพวกเองก็รู้ดีน่ะ ว่าแค่พวกเราทั้ง 5 นั้น สามารถจัดการกับแนวกำแพงของพวกท่านลงได้อย่างง่ายดาย ถ้าพวกท่านยังดื้อแพร่งกันอีกน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "แต่ถ้ายังจะขวางพวกเราก็ย่อมได้น่ะ เพราะพวกเนคมาดูซัมจะมาสมทบกับพวกเราในไม่ช้าด้วย ถ้าท่านเหนี่ยวไกยิงพวกเราขึ้นมา คงรู้น่ะ ว่าผลที่เกิดขึ้นมานั้นจะเป็นเช่นไร"

              "เอาไงดีละคะ พี่ชาย ในเมื่อฟิเกซอทและพวกเอาจริงขนาดนี้น่ะ" นาตาเช่ถาม

              มิวนิสบอก "นั้นสิ ท่านพี่ ฟิเกซอทขึ้นชื่อว่าว่องไวและรับมือกับพวกเราได้อย่างง่ายดายแล้ว ที่เหลืออีกสี่นั้น...." และหันมายังพวกพีวิล ซึ่งมิวนิสรู้ดีถึงความรวดเร็วและหมัดหนักของพีวิล พละกำลังอันมหาศาลของสเตฟอร์ด ความแม่นยำราวจับวางของโฟรซ่าไม่ว่าเธอจะยิงปืนหรือใช้มือเปล่า รวมถึงพลังในการบินของไซโคลเนียที่บุกเข้าใส่ศัตรูดุจสายลมกันมาแล้ว

              "แค่เราไม่เป็นฝ่ายลงมือก่อนก็เกินพอแล้วละ อีกอย่าง ฟิเกซอทกับพวกเองก็รู้ว่าฝ่ายตนเสียเปรียบในจำนวนคน แต่ก็รู้ดีว่าพวกเราไม่โง่พอที่จะแส่หาเรื่องกันได้หรอกน่ะ" ฟรีเซียกล่าว

              วินเซนท์บอก "แน่ละ เพราะว่าพวกเรามาเพื่อกันมิให้พวกฟิเกซอทสอดเข้ามายุ่งและขัดขวางพวกสไปค์กันอยู่น่ะ"

              "หรือ แต่ถ้าพวกนายไม่ขยับตัวไปละก็ เกรงว่าพวกสไปค์เองก็จะแย่เอาน่า" โฟรซ่าขู่

               พีวิลบอก "เพราะพวกนายคงคิดว่าพวกอัศวินกางเขนขาวสู้กับหน่วยรบวิหคได้ละก็ คิดผิดถนัดเลยละ"

              "เตรียมตัวจบเห่กันได้แล้วละ" ฮีธกล่าว

              เฟรดเลยลุกขึ้นพร้อมกับบอกว่า "คิดว่าพวกนายจะชนะพวกเราเพียงเพราะว่าเราไม่มีอาวุธเลยนะหรือ แย่หน่อยนะ ที่พวกเราไม่ได้กระจอกอย่างที่พวกนายเข้าใจกันหรอก"

              "แกคงจะข่มพวกเรา เพื่อทำให้พวกเราเสียจังหวะจนเปิดช่องว่างละก็ อย่าดีกว่า เพราะพวกเราไม่หลงกลกันหรอก" สไปค์กล่าว

              แฮรี่บอก "พวกเราไม่คิดหนีแต่แรกหรอก แต่พวกเรา...." แล้วก็ก้าวเดินมาเช่นเดียวกับเฟรด คีธ มาริ และนาเดียด้วย ".....พร้อมจะสู้กับพวกนายเองต่างหาก"

              "ด้วยมือเปล่านะหรือ แย่หน่อย ที่พวกเราไม่สู้กับพวกนายกันแบบนั้นหรอก เพราะนั้นจะขัดต่อกฎหลักของอัศวินที่เรายึดถือไว้น่ะ" เวนดี้บอก

              มาริมองเห็นวินโดว์อยู่ข้างตาซ้ายระบุว่าพร้อมแล้ว และบอกไปว่า "ส่วนหนึ่งเพราะอัศวินจะไม่ทำร้ายผู้ที่ไม่มีอาวุธ หรือผู้ที่ล้มลงโดยไม่มีทางสู้ได้สิน่ะ" แล้วก็กล่าวไปอีกว่า "แย่หน่อย เพราะการยึดถือกฎของพวกนายนั้น ได้เปิดโอกาสให้เราโต้กลับได้แล้วละ"

              "ว่ายังไงน่ะ" บัฟกล่าวอย่างตกใจ เฟรดเลยหยิบบางอย่างออกมาจากด้านหลังเอว เป็นสนับมือติดโก่งหนา ซึ่งแฮรี่ คีธและนาเดียเอาออกมา เพียงแต่นาเดียหยิบมาสองอันด้วยกัน

              รีกัลบอก "นั้นนะหรือ อาวุธของพวกนายกันน่ะ"

              "เดียวก็รู้เองแหละ กริฟอาร์ม เซต" เฟรดกล่าวแล้วก็ "ปี้บ" กดปุ่มตรงด้ามจับเอาไว้ "แว้งงงง ครี้งงงงง" ซึ่งตัวปุ่มโก่งด้านบนสร้างคมดาบทรงสามเหลี่ยมยาวขึ้นมา "แว้งงง ครี้งงง ครืดดด หวับๆๆๆ" แฮรี่เรียกคมหอกแบบยาวสองคมออกมา ซึ่งก็ยืดด้ามออกมาทั้งสองฝั่งด้วยกัน "แว้งงง ครี้งงง ครี้งงงง" คีธกดปุ่มเพื่อให้โก่งดึงคมดาบขนาดยาวสองอันออกมา "ฟึ่บบบ แกร็กๆ ฟ้าววว แกร็ก" ส่วนของนาเดียชูสนับมือทั้งสอง โดยที่เกราะต้นขาเปิดด้านข้างเพื่อเป่านีอ้อนร็อดสองอันออกมาเสียบกับสนับมือไว้ "ฟ้าววววว" มาริเลยบุกเข้าใส่เวนดี้โดยที่เธอรีบใช้โฟลด์แอคเซลเบลดเข้า "หวับบบ แกร้งงงงง" แต่ใบมีดยาวกลับปะทะกับบางอย่าง แทนที่จะเป็นตัวมาริ แต่เป็น....

              "นี้เธอ เรียกดาบออกมาเลยหรือเนี้ย" เวนดี้อุทาน เพราะโฟลด์แอคเซลเบลดของเธอปะทะกับดาบฟุโรวกะที่มารินำมาและชักคมออกจากฟักไว้ "ครืดดด แคร้งงง" และมาริตวัดดาบปัดเวนดี้ให้ถอยออกไป โดยที่เธอรีบโดดกลับมารวมกลุ่มกันด้วย

              "เหอะ ต่อให้พวกแกได้อาวุธใหม่ก็ใช่ว่าจะสู้กับพวกเราได้หรอก" ฮีธกล่าว แล้วก็ "ฟ้าววววว" กระโดดขึ้นสูงเพื่อเป็นฝ่ายจู่โจมก่อน "ย้า" นาเดียเลยกระโดดขึ้นสูงตามพร้อมกับ "กริฟทอนฟ่า นี้แน่" หวดตะบองติดโก่งสนับข้างขวาเข้า "ป้ากกกก" ฟาดใส่ตรงหัวไหล่ซ้ายไปเต็มๆ แล้วก็ "หวับ ป้ากกกก" ฟาดใส่ด้วยสนับติดตะบองข้างซ้ายเข้า "แกร้งงงงง" แต่ฮีธใช้ทวนต้านรับไว้ และปัดออกไป "หนอย เจอทวนเพลิงหน่อยเป็นไง" พร้อมกับจ้วงแทงทวนที่ลุกโชนเป็นไฟเข้าใส่ "หวับ กร้องงง" นาเดียเลยหวดกริฟทอนฟาข้างขวาฟาดขัดจังหวะไว้ พร้อมกับ "เกร้งงงง" ฟาดกริฟทอนฟ่าอันซ้ายที่เรืองแสงปัดเสยปลายทวนของฮีธกันอย่างจังๆ "หวับบบบ ป้ากกก" แล้วก็หมุนตัวกลับหลังถีบใส่ฮีธตรงหน้าอกซ้ายอย่างจังๆ "หวับๆ ป้ากกก" พร้อมกับหวดกริฟทอนฟ่าที่เรืองแสงฟาดส่งฮีธลงไปโดยเร็ว

              รีกัลเห็นเช่นนั้นเลยรีบกระโจนเข้าใส่คีธโดยเร็ว "กริฟทวินเบลด" คีธหวดดาบสองคมเข้า "แกร้งงงงง" ต้านรับกงเล็บของรีกัลที่จ้วงเข้ามา "เสร็จฉันละ" รีกัลกล่าวโดยที่กงเล็บมีน้ำแข็งเกาะขึ้นมา และกำลังเกาะมาถึงใบมีดกริฟอาร์ชเบลดไว้ "ทวินเบลด เบิร์น" คีธเลยใช้นิ้วก้อยกดปุ่มจน "ฉ่า..........." ใบมีดสีขาวเปลี่ยนเป็นสีแดงพร้อมกับละลายน้ำแข็งที่เกาะบนใบมีดเข้า จนรีกัลรีบโดดหนีออกมาได้ก่อน "ตุ้งๆๆๆ" แล้วก็ยิงกงเล็บน้ำแข็งออกไปสี่ซี่ด้วยกัน "ดีเฟนท์โหมด" คีธกดปุ่มตรงโก่งด้านใน "แกร็กๆ" ซึ่งหมุนใบมีดยาวทั้งสองคมให้กลายเป็นกังหันแล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆ" หมุนควงด้วยมืออย่างรวดเร็วโดยที่ใบมีดยังร้อนอยู่จน "ป้ากๆๆๆ" ปัดทำลายกงเล็บน้ำแข็งที่รีกัลยิงเข้ามาจนละลายไปกันหมด รีกัลยั้วะเลยพุ่งออกด้านข้าง "หวับบ เพี้ยะ" คีธเลยหวดเลเซอร์วิปฟาดลงพื้นเข้าสกัดขัดขวางรีกัลโดยเร็ว ครั้นรีกัลถอยไปอีกทาง "ฟิ้วๆๆ ตรูมๆๆ" คีธเหนี่ยวไกยิงกระสุนออกจากโก่งสองลำกล้องเข้าสกัดกั้นรีกัลไว้ "มันจะมากไปแล้วน่ะ" รีกัลยั้วะและเอาซิลเวอร์เรเฟียร์เข้ามา "แกร้งๆๆๆๆ" เข้าสู้กับคีธที่ใช้ทวินเบลดกันอย่างรวดเร็ว

               "ฮึยยยย" บัฟกระโจนด้วยบูสเตอร์กลางหลังพร้อมกับหวดดาบเครย์มอลเข้าใส่แฮรี่ "หวับบบ โครมมม" แต่แฮรี่หลบออกมาได้ทันพร้อมกับ "กริฟสเปียร์"วาดแกว่งหอกคมคู่ยาวเข้า "แกร้งๆๆ" ฟาดใส่บัฟตามตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะฟาดตรงต้นแขนและหัวไหล่ จนบัฟกวาดแกว่งดาบใหญ่เข้าโต้ตอบมาอย่างเร็วและแรง โดยที่แฮรี่รีบก้มหลบและถอยออกมา "ถ้าคิดจะถอยเพื่อรักษาอาวุธให้ใช้ได้นานๆละก็ อย่าดีกว่าน่า" บัฟกล่าวพร้อมกับ "ชิลด์บลัสต์" ปล่อยโลห์พลังพุ่งเข้าใส่ "แวบบบบบ ฟึ่บ ฉึกกก" แต่แฮรี่กดด้ามจับเพื่อให้คมหอกสองคมเรืองแสงขึ้นและจ้วงแทงใส่โลห์พลังจน "เปรี้ยงงง" แตกกระจุยหายไปในทันที "ฮา" บัฟกระโดดขึ้นพร้อมกับเงื้อดาบเครย์มอลในมือฟาดลงไป "หวับบบ แกร้งงง" แต่แฮรี่หวดหอกคมยาวฟาดใส่ดาบยาวเครย์มอลของบัฟไปเต็มแรงจนปัดบัฟให้ถอยผงะกลางอากาศไป "กริฟสเปียร์ อีเกิ้ลแรปิดสไตร์ค" แล้วก็กระโดดเข้า "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำแทงใส่บัฟอย่างต่อเนื่องจนเกราะอาชาเกราะเหล็กบุบตามตัวไปจากการกระหน่ำแทงแบบต่อเนื่องด้วยกัน

               "ฉันไม่ได้ถอยเพื่อเซฟอาวุธ แต่ถอยเพื่อโต้ตอบกลับการโจมตีของนายเองต่างหากละ" แฮรี่กล่าวอย่างเป็นต่อ แล้วก็ก้าวเท้าหลบการโจมตีด้วยชิลด์บลัสต์ของบัฟไว้

              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว" เวนดี้วิ่งเข้าใส่มาริที่บุกเข้ามาอย่างรวดเร็ว "แกร้งงงง" และหวดโฟลด์แอคเซลเบลดเข้าใส่ แต่มาริโต้ตอบด้วยฟุโรวกะตาม "ฟึ่บ ฟ้าวววววว" และพุ่งเข้าใส่เวนดี้แบบไม่ให้เธอตั้งตัว "ฟึ่บ ฟิ้ว" บีบให้เธอต้องซัดมีดสั้น 5 เล่มเข้าใส่มาริที่วิ่งเข้ามา "ฟึ่บบบบ" แต่มาริทำให้เวนดี้อึ้งด้วยการแยกร่างออกเป็น 8 ร่างอย่างฉับพลัน แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ซัดดาวกระจายจากหลังแขนซ้ายออกไป "หวับๆๆๆๆๆๆๆ เกร้งๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ" แม้จะหมุนควงโฟลด์แอคเซลเบลดเพื่อปัดป้องดาวกระจายที่ยิงเข้ามาได้ แต่ก็ปัดได้ 3 ใน 8 ดอกเท่านั้น ที่เหลือโดนตรงหัวไหล่อย่างละข้าง ตรงบ่าขวา ต้นขาซ้ายและหน้าแข้งขวา เปิดช่องให้มาริบุกเข้ามาโดยที่ร่างแยกที่เหลือกลับมาที่ตัวเธอตามเดิมแล้ว "หวับบบ แกร้งงงง" และหวดดาบฟันเสยในแนวขวางใส่เวนดี้ที่รีบเอาโฟลด์แอคเซลเบลดตั้งรับเอาไว้ "เธอใช้มีดสั้นจู่โจมฉันทีเผลอแบบนี้ มีหรือที่ฉันจะไม่โต้ตอบเธอเช่นนั้นละ" มาริกล่าว

              เวนดี้บอก "แต่เธอแยกร่างจู่โจมฉันแบบนี้ สงสัยว่าเราคงจะเสมอตัวกันแล้ว แม้จะตกใจไม่น้อยที่เธอบุกจู่โจมใส่ฉันมาอย่างเร็วก็ตามน่ะ" แล้วก็ "แกร้งงง" ปัดมาริให้ถอยไป และแทงใบมีดยาวเข้าใส่ "ฟ้าววววว ปึก" แต่มาริพุ่งออกด้านข้างและถีบเวนดี้ให้ล้มลง "ฟึ่บ แชดๆๆๆๆๆ" เวนดี้เลยรีบเอาคาเทลิฟมาสเก็ตสั้นยิงใส่ โดยที่มาริพุ่งแบบซิกแซกหลบกระสุนแสงพร้อมกับ "ฟ้าววว ปังๆๆๆๆๆๆ แชดดดด แชดดด" กระโจนเข้ากราดยิงใส่เวนดี้ที่รีบโดดถอยหลังโดยที่เธอกระหน่ำยิงคาเทลิฟมาสเก็ตสั้นโต้ตอบไปด้วย "ปิ้วๆๆๆๆๆ ป้าก ป้าก" เวนดี้เลยถูกยิงเข้าตรงหน้าอกไป 6 นัด เช่นเดียวกับส่วนหัวไหล่กลมแบนทั้งสองข้างที่ถูกยิงจนแหว่งด้านข้างไป ซึ่งเวนดี้มีเกราะคลุมส่วนหน้าอกเอาไว้เลยไม่เป็นอะไรมาก "ปั้กๆๆๆๆ โครม" แต่มาริถูกยิงเข้าตรงหน้าอกจนล้มเสียหลักลง เปิดช่องให้เวนดี้บุกเข้ามาหวดโฟลด์แอคเซลเบลดเข้าใส่ "เป๊าะ" มาริดีดนิ้วเข้าจน... "ปี้บๆๆๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆๆ" มีดสั้นที่ปักคาพื้นไปนั้นส่งเสียงและเป่าระเบิดแสงใส่เวนดี้อย่างจังๆ 
     

              "ว้ากกกก" สไปค์บุกเข้ามาด้วยดาบฟาดใส่ "กริฟซอร์ด" เฟรดหวดดาบในมือเข้า "แกร้งงงงง" ปะทะกับดาบยาวของสไปค์ที่หวดเข้ามา "แกร็กๆๆๆๆๆๆ" ทั้งคู่กดดาบสู้กันอย่างสูสีจน "เคร้งงงงง" ต้องโถมแรงปัดให้ถอยออกไปกันทั้งคู่ "แกร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทั้งเฟรดและสไปค์ต่างก็หวดดาบฟาดใส่กันอย่างไม่ยั้ง แม้ว่าเฟรดจะเสียเปรียบเพราะสไปค์มีเชิงดาบที่เหนือกว่าตนหลายเท่า แต่ก็อาศัยสมาธิอันแน่วแน่ในการรับมือไปซะทุกครั้ง "อย่าคิดน่ะ ว่าให้เนคเกอร์หรือฟิเกซอทสอนดาบ แล้วแกจะเก่งจนโต้ตอบฉันไปได้น่ะ" สไปค์บอก

              เฟรดกล่าว "แล้วนายไม่เคยปะทะกับพวกเขาเลยหรือ ถึงรู้ฝีมือของเขาที่เก่งพอจะสอนฉันได้น่ะ" แล้วก็ "หวับบบบ" กระโดดหลบการฟาดดาบของสไปค์ พร้อมกับ "แฟ้วววว" ใช้แอคเซลเวสท์พุ่งกระโจนเข้า "หวับบบ แกร้งงงง" ฟาดดาบใส่สไปค์ที่รีบยกดาบขึ้นมาจนเสียหลักเพราะแรงหวดดาบที่เสริมด้วยแรงพุ่งของเฟรดที่เข้ามาอย่างแรง "เฮ้ยยยยยย" สไปค์ที่เสียหลักนั้นรีบตั้งหลักและ "ฟ้าวววว" พุ่งเข้าชาร์จใส่ด้วยไอพ่นที่หลังปีกในเกราะ แล้วก็ "เทรฮอร์นชาร์จ" พุ่งเอาหนามบนหมวกสามอันเข้าใส่ "เคร้งงงงงง" เฟรดเลยรีบใช้ดาบตรงส่วนคมต้านรับไว้ "เฮ้ยยยย" สไปค์ยิ้มและสบัดหัวขึ้นจนขวิดตัวเฟรดปลิวขึ้นสูง และลอยข้ามหัวสไปค์ไป "ดับเบิ้ลแมกนั่ม" เฟรดจึงรีบยิงปืนเข้าใส่สไปค์ "ปังๆๆๆๆ ปิ้วๆๆๆๆ" ซึ่งยิงแบบไม่ให้โดนตัวเพื่อสกัดกั้นการบุกเอาไว้ เปิดช่องให้ตนหมุนตัวกลับหลังและใช้แอคเซลเวสท์พาตนลงสู่พื้นมา สไปค์เลย "แกร็ก ฟ้าววว หมับ" เปิดส่วนเกราะต้นขาซ้ายเอาปืนคาบศิลาสั้นออกมา "คาเทลิฟมาสเก็ต" แล้วก็เหนี่ยวไก "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ" ยิงใส่เฟรดจนต้องรีบโผหลบออกมาเพราะกระสุนพุ่งจากตัวปืนมาอย่างเร็วและต่อเนื่องหลายนัดด้วยกัน "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" สไปค์รีบหันมายิงใส่เฟรดอีกรอบเพื่อบีบให้เฟรดถอยไป แต่... "แชดดด แชดดด แชดดด ป้ากกก หวับๆๆๆ แกร็กๆๆๆ" เฟรดยิงเลเซอร์สามทีจนปัดคาเทลิฟมาสเก็ตหลุดมือสไปค์ไป "ฮึยยยยย" สไปค์เลยพุ่งเข้ามา "ป้ากกก" ถีบใส่เฟรดที่ตั้งบล็อกด้วยดาบกริฟซอร์ดจนเสียหลักไป และกระโจนเข้าใส่เฟรดเพื่อจู่โจมซ้ำ "แอคเซลเวสท์ ฟอลคอนเบรค" เฟรดเลยพุ่งเข้าใส่มาเต็มแรงพร้อมกับ "ปึ้ก!!!!" เสยเข่าขวาอัดใส่สไปค์ตรงหน้าอกซ้ายไปเต็มๆ จนทำให้สไปค์ผงะลง "ว้ากกก" แต่ก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์และหวดดาบเข้าใส่ "ปึก ฟึ่บบบบ" เฟรดจึงใช้เท้าซ้ายเหยียบอกขวาของสไปค์ถีบตัวหลบคมดาบไว้ แล้วก็ "ย้ากกก" หวดดาบฟาดใส่ "เปรี้ยงงงง" ซึ่งคมดาบนั้นเสยลงตรงตาขวาของสไปค์ไปเต็มๆ 

              "ละ ลูกพี่" รีกัลกล่าวอย่างตกใจไม่น้อย ที่เห็นสไปค์เสียท่าเลยรีบวิ่งเข้าไปช่วย "ฟ้าวววว หมับบบบบ" แต่โดนคีธใช้เลเซอร์วิปมัดตัวรีกัลและดึงตัวเข้ามา "ป้ากๆๆ หวับบบ เปรี้ยงงง โครมมม" โดนคีธกระหน่ำถีบด้วยขาซ้ายไปสามทีเข้าที่ท้องแล้วก็หมุนตัวถีบรีกัลกระเด็นลงกับพื้นไป ฮีธเลยรีบพุ่งเข้ามาหมายจะจัดการกับคีธ แต่... "ไฮย้า" นาเดียกระโดดเข้ามา "เปรี้ยงงงง" เตะก้านคอใส่ฮีธเข้าตรงก๊กหูซ้ายจนปลิวตีลังกาลงกับพื้นไป "ชิ" เวนดี้เห็นเช่นนั้นก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ" กราดยิงคาเทลิฟมาสเก็ตเข้าสกัดกั้นมาริให้ชะงักลง ส่วนบัฟก็ยิงโลห์พลังขนาดใหญ่เข้าอัดใส่แฮรี่ "แว้งงงง ป้ากกก" ซึ่งก็ใช้โลห์พลังติดหลังแขนซ้ายป้องกันไว้แต่ก็เซเพราะเสียหลักจากการกระแทกมา เพื่อเปิดช่องให้เวนดี้รีบรุดมาหาสไปค์

              "เป็นไงบ้างละ" เวนดี้ถามสไปค์ พร้อมกับ.... "ฟู้วววววว" ใช้สเปรย์ฉีดละอองตรงส่วนหน้ากากฝั่งตาขวาที่เสียหายจนมีเลือดออก ให้สมานตัวก่อนที่อากาศไหลออกผ่านหน้ากากไป

              "ฉันไม่เป็นไรหรอก แค่โดนเท่านี้ ไม่มีปัญหากันหรอกน่า" สไปค์กล่าว และหันมาถาม "หมาป่า มังกรเพลิง เป็นไงบ้างละ"

              รีกัลกล่าว "เป็นสิครับ ลูกพี่ ไอ้บ้านั้นมันถีบผมไปหลายทีด้วยน่ะ" โดยใบหน้าของเขาแสดงอาการเจ็บจากการถูกถีบอยู่

              "กรอดดดด ไอ้นกพิราบมันเตะฉันแรงอย่างเห็นได้ชัดเลยวะ" ฮีธบอก

              บัฟกล่าว "แบบนั้นไม่ดีแล้วละ ทั้งคู่โดนเล่นงานจนสาหัส เหมือนกับสไปค์ด้วยแล้ว ถ้าเกิดพวกไทรเวเซอร์แห่มาตอนนี้ เราแย่แน่ๆเลยละ" โดยฝั่งของเฟรดนั้น มาริและแฮรี่รีบมาสมทบกันแล้ว

              "ยอมเสียแต่โดยดีเถอะ เพราะยังไง พวกนายไม่มีทางหยุดพวกเราได้หรอก" แฮรี่กล่าว

              เวนดี้บอก "แย่หน่อย เพราะถึงพวกเราสาหัสแค่ไหน แต่เรายังพอสู้ได้กันนี้แหละ"

              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ทว่าพวกบาลานซ์และโคลานซ์รีบเข้ามาโดยเร็ว สไปค์กล่าว "พี่วินเซนท์ พี่ฟรีเซีย พวกพี่น่าจะขวางพวกฟิเกซอทกันแล้วมิใช่หรือ" วินเซนท์บอก "เกรงว่า เนคเกอร์และพวกมาสมทบกันแล้วนะสิ" เพราะตอนนี้ พีวิล ฟิเกซ สเตฟอร์ด โฟรซ่า ไซโคลเนียมาพร้อมกับเนคมาดูซัม แอนเดรีย เจเนล จิล และคลอเวฟกันแล้ว โดยมีพวกน็อกกี้มาด้วย

              ในช่วงที่พวกเฟรดรับมือกับพวกสไปค์กันนั้น.... "เฮ้ย แย่แล้วละ ลูกพี่ พวกไทรเวเซอร์มาแล้วละ" สมุนของโมฮัมมัคกล่าว เพราะเห็นพวกเนคมาดูซัมวิ่งเข้ามากันแล้ว

              อับดุลลอยด์เห็นเช่นนั้นจึงสั่งไปว่า "พวกนายโชคดีมาก ที่ท่านจาฟฟาร์ลสั่งให้พวกเราทดสอบกับพวกนาย แต่ไม่ได้สั่งให้หาเรื่องพวกไทรเวเซอร์กันด้วยน่ะ"

              "แต่คราวหน้าไม่แน่หรอก เพราะพวกเรารู้ ว่าพวกนายต้องมาหาเรื่องพวกเราไม่วันใดวันหนึ่งกันละ" คมกริชกล่าว

              โมฮัมมัคบอก "ไม่ว่าจะสวมเกราะหรือไม่ พวกเราพร้อมเล่นงานพวกนายได้เสมอแล้วละ" แล้วก็บอก "กฤษณา พวกเรา กลับไปช่วยองค์ชายโดยเร็วเลย"

              "เข้าใจแล้วละ" กฤษณากล่าว แล้วทั้งหมดก็รีบรุดเข้ามา น็อกกี้เลยรีบตามไป "แว้งงงง" จิลรีบเทเลพอร์ตมาขวางทางไว้ โดยพาเจเนลมาด้วย

              "ปล่อยไอ้พวกสมุนของจาฟฟาร์ลไปเหอะ พวกเธอไม่ต้องตามพวกมันไปหรอก" เจเนลกล่าว

              "แล้วจะปล่อยให้พวกมันไปหาเรื่องพวกคุณมาสวาร์ทาร์และพวกลุงแรมเบจเลยหรือ" แด็กซ์กล่าว

              คลอเวฟบอก "แล้วพวกเธอสู้กับไอ้องค์ชายสามได้หรือ ฉันกลัวว่าพวกเธอจะโดนตีนมันเหยียบจมซะมากกว่าน่ะ"

              "แล้วพวกเฟรดเป็นไงบ้างละครับ" นิคถาม

              แอนเดรียกล่าว "พวกเขาปะทะกับพวกอัศวินกางเขนขาวกันอยู่น่ะ แม้พวกพีวิลจะมาถึง แต่ก็เจอพวกบาลานซ์และโคลานซ์ขวางไว้นะสิ"

              "งั้นพวกเรารีบไปกันดีกว่า ส่วนพวกมาสวาร์ทาร์นั้น คงจะมาสมทบกันในไม่ช้าเองแหละ" เนคมาดูซัมบอก

              เจเนลพยักหน้า "หวังว่าท่านบารอนและท่านหญิงคงไม่วอนหาเรื่องเหนี่ยวไกยิงพวกลูกพี่กันหรอกน่ะ" 
     

               "เกร้งงง แกร้งงง เกร้งงงง" จายด์และจาฟฟาร์ลดวลดาบเข้าใส่อย่างหนักหน่วงไป "ฟึ่บบบบ" จายด์เลยถีบจาฟฟาร์ล แต่องค์ชายสามรีบโดดตีลังกาข้ามหัวพวกมาสวาร์ทาร์ที่กำลังดวลกับพวกสเตรมทรูปเปอร์กันอยู่ "พอได้หรือยังละ องค์ชายจาฟฟาร์ล ท่านกำลังทำให้พวกเราเสียเวลากันอยู่น่ะ"

               จาฟฟาร์ลบอก "เจ้าเองก็ฉลาดพอที่จะรู้ว่า การที่พวกเราอยู่ด้วยนั้น ย่อมหมายถึงยานของพวกเราและของฝ่ายทรอยอาร์เองก็ต้องอยู่ห่างจากสถานีอวกาศแห่งนี้ไปมาก และนั้นหมายถึงพวกเราจะรุกฆาตใส่พวกเจ้าได้แน่นอนน่ะ"

              "เพราะว่าพวกเรามียานเพียงแค่ลำสองลำ แต่ท่านอาจจะมีสามสี่ลำอยู่ก็เป็นได้สิน่ะ" โรซารี่บอก

              สเปียริทกล่าว "แต่...ถ้าคิดว่านั้นจะทำให้พวกเราเสียเปรียบละก็ อย่าดีกว่าน่า เพราะ....ท่านอาจจะทำให้พวกทหารที่อยู่ในยานของพวกท่านแย่ได้น่ะ"

              "ตี้ดๆๆๆๆๆ" จาฟฟาร์ลได้รับการสื่อสารมา "องค์ชาย แย่แล้วละครับ กัปตันยานของเราแจ้งมา ว่าตอนนี้มีหุ่นยักษ์อิชเชเตียน หุ่นเบอร์แปดและมังกรร้อนเย็น รวมถึงหุ่นอีก 9 ตัวได้เข้ามาใกล้ยานของเราแล้วละครับ" อับดุลลอยด์แจ้งมาอย่างรีบร้อนขึ้นมา พร้อมกับเอาภาพที่พวกฟูลออเรสโผล่มาตรงหน้า แถมยังมีแผนที่ระบุเรดาห์แสดงให้เห็นด้วย

              กัปตันสเตรดาร์ธแจ้งมาอีกด้วยว่า "และตอนนี้ กองยานรบที่ 5 ของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ ก็กำลังมาสมทบกันในอีก 2 นาที โดยที่กองยานนั้นมียานราว 10-20 ลำด้วยกันนะครับ"

              "เหอะๆๆๆๆ ฮะๆๆๆๆๆๆๆ" จาฟฟาร์ลได้ฟังก็หัวเราะขึ้นมา แรมเบจบอก "นี้แกสติเสียไปแล้วหรือไงกันวะ"

              จาฟฟาร์ลบอก "ฉันหัวเราะเพราะว่าพวกนายมีแผนที่คาดไม่ถึงเอาไว้ ถึงแม้ว่าแผนนั้นเป็นแผนโง่ๆที่เสี่ยงไม่น้อยก็ตาม แต่พวกนายก็ทำมันจนได้สิน่า"

              "ท่านเองก็น่าจะรู้น่ะ ว่าพวกเรารอดจากเงื้อมมือของพวกเดลอาเนี่ยนมา ก็เท่ากับว่า พวกเรามีหนทางหลุดรอดจากอุ้งมือโตๆของท่านได้เหมือนกันน่ะ" พลัสเชอริทกล่าว

              ลิเนียร์ตี้บอก "หวังว่าท่านคงฉลาดพอที่จะตัดสินใจได้นะ เพราะว่าท่านเสียรู้ไปทีหนึ่งในเรื่องที่มาสถานีแห่งนี้แล้วน่ะ"

              "พวกนายพูดถูกแล้วละ เพราะฉันคงไม่ใช่พวกที่เห็นแก่ตัวและใช้ลูกน้องเป็นสิ่งของกันได้หรอกน่ะ" จาฟฟาร์ลกล่าว "ครั้งนี้ ฉันจะปล่อยพวกนายไปก่อน แต่ครั้งหน้า หวังว่าพวกนายคงเตรียมหัวเอาไว้ให้ดีแล้วกัน" แล้วก็ "ตึกๆๆๆๆๆ โครมมมม" พุ่งกระแทกทะลุประตูจนพังไป โดยที่พวกสเตรดาร์ธที่เหลือรีบถอยหนีไป

              รอมมิชกล่าว "นั้นเป็นแผนวัดดวงที่เสี่ยงเอาเรื่องเลยน่ะ ดาบมือหนึ่ง"

              "ฉันรู้อยู่แล้วน่ะ ว่าถ้าทำแบบนั้น ย่อมหมายถึงไทรแองเกิ้ลและอินสเปคทรัลจะไม่มีตัวคุ้มกันเอาไว้เลยสักหน่วย ต่อให้เหลือฟาร์โอเวี่ยนไว้กับแอบไบออส แอมเบอร์และคุณโดซี่เลยก็ตาม" มาสวาร์ทาร์กล่าว "และฉันกำลังลองวัดดวงกับจาฟฟาร์ล กับบารอนวินเซนท์และเลดี้ฟรีเซีย ว่าพวกเขา จะกล้าทิ้งลูกน้องส่วนมากเพื่อแลกกับการได้หัวพวกเราไปหรือเปล่าน่ะ"

              บาร์ทกล่าว "แต่สุดท้าย นายก็วัดดวงได้สำเร็จเลยสิน่ะ"

              "นี้มันเป็นเรื่องจริงเลยหรือ" เวนดี้กล่าว

              ฟรีเซียบอก "ใช่ กัปตันยานของเราแจ้งมา ว่าเหยี่ยวเฟรมิเดรก้า หุ่นเบอร์ 9 และหุ่นรบสมิง 9 ตัวโผล่เข้ามาที่ยานของเรา โดยที่เหยี่ยวเฟรมิเดรก้าประกาศกร้าวว่าจะจมยานของพวกเราในทันที หากเราไม่ถอยออกไปจากนี้ก่อนที่กองยานฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ที่พวกเขาได้แจ้งไปก่อนหน้า มาถึงในไม่ช้าแล้วละ" โดยนำภาพสกรีแทนแอสโตรเกเซอร์ แพนเซสเซนไนน์ พวกฟลาแน็กซ์ พวกมัลแด็กซ์ และพวกเวลลิทมาโผล่ตรงหน้ายานทรอแจนอาร์คกันไว้

              "แล้วยานรบของเราไม่ถล่มพวกมันไปเลยหรือ" ฮีธบอก

              วินเซนท์กล่าว "ถ้ายานรบฝ่ายเรายิงก่อน ยานไทรแองเกิ้ลจะยิงใส่ยานของเราได้ในทันที เพราะว่าพวกเขาล็อกเป้าเอาไว้กันแล้วน่ะ"

              "นี้คงจะเป็นแผนโต้ตอบของพวกนายเลยสิน่ะ" บัฟกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ถ้าพวกนายบุกมาที่นี้โดยไม่ฟังเหตุผลของพวกเรา ว่าที่นี้ไม่มีอาวุธที่ริชเชลลิอาร์ลแอบเอามา พวกเราก็ไม่มีเหตุผลที่จะยับยั้งการยิงใส่ยานของพวกนายได้เช่นกัน ซึ่งเท่ากับว่าต่างฝ่ายต่างก็เสมอตัวกันอยู่แล้ว" แล้วก็ชักปืนซีกเก้ไรเฟิ่ลออกมา เช่นเดียวกับพวกพีวิลเอาอาวุธปืนออกมาด้วย "อย่ามาโทษว่านี้เป็นความผิดของพวกเรา เพราะว่ามันเป็นความผิดของพวกนายน่ะ"

              "แปลว่า พวกนายไม่เห็นอาวุธที่ริชเชลลิอาร์ลเอามาไว้ในนี้แล้วสิน่ะ" วินเซนท์กล่าว เนคมาดูซัมพยักหน้าแทนคำตอบ บารอนบาลานซ์จึงบอก "งั้นพวกเราไม่มีธุระกับที่นี้แล้ว ดังนั้นพวกเราขอตัวก่อนละ"

              ฮีธบอก "เดียวสิ พวกเรายังสู้ได้อยู่น่ะ"

              "แล้วไม่ดูสภาพของพวกคุณกันก่อนหรือคะ" นาตาเช่บอก ฮีธเห็นสไปค์กุมหน้าซีกขวาที่ถูกเฟรดเล่นงานมา เลยได้แต่กำหมัดด้วยความโกรธแค้นไว้ พีวิลเลยพยักหน้าให้เฟรดและแฮรี่ ถอยออกห่างจากพวกทรอยอาร์ไป โดยที่ฟรีเซียเรียกยานบินเล็กมารับไว้แล้ว

              สไปค์กล่าว "เนคเกอร์ ฟิเกซอท ถ้าฉันหรือพวกเราเจอพวกนาย หรือหน่วยรบวิหคกันละก็.....รับรอง ว่าพวกนายต้องชดใช้แน่ๆ"

              "แต่ตอนนี้ นายกลับไปดูแลตัวเองก่อนเถอะน่ะ...." ฟิเกซกล่าวโดยเกือบเอ่ยชื่อสไปค์ออกมาเสียแล้ว ซึ่งพวกสไปค์ วินเซนท์และฟรีเซียได้กลับขึ้นยานขนส่ง บินกลับไปยังยานทรอแจนอาร์คทั้งสามลำกันแล้ว เช่นเดียวกับ "แฟ้วววววววว" นาวาอวกาศกลางของพวกสเตรดาร์ธได้พาจาฟฟาร์ลและพวกบินออกไปกันด้วย

              "ลูกพี่ ยานขนส่งของพวกสเตรดาร์ธบินกลับมาแล้วละครับ" ไกซ์ติดต่อมา

              "ปล่อยให้พวกเขากลับขึ้นยาน เพื่อให้พวกเขาถอยหนีไปเลยดีกว่า" พีวิลกล่าว

              เบติสบอก "อย่างน้อย พวกเราก็ไม่ควรหาเรื่องพวกเขาไปมากกว่านี้กันน่ะ"

              "ว้า.....ลุงไม่น่าปล่อยพวกนั้นไปเลยน่ะ" เทรอนเร็กซ์บ่นอย่างหงุดหงิด

              ฟูลออเรสกล่าว "คราวนี้พวกเราทำอะไรพวกนั้นไม่ได้หรอก แต่คราวหน้า อาจจะไม่แน่ก็ได้น่ะ"

              "ฝั่งทรอยอาร์ก็รับผู้โดยสารมาแล้วละ" วิลด้าบอก โดยเห็นยานของฝ่ายทรอยอาร์สามลำได้รับยานขนส่งที่บินกลับมาแล้ว

              หลังจากนั้นก็.... "มันจะดีหรือ ที่เราต้องปล่อยพวกนี้ไปน่ะ" มัลแด็กซ์ถาม

              "ดีแล้วละ เพราะอย่างน้อย นั้นก็เป็นการแสดงความเคารพต่อเหล่าอัศวินที่เป็นชาวซัลคาเลี่ยนมาก่อนนะสิ" วิลด้ากล่าว "แม้ว่าพวกเขาจะจงรักภักดีต่อองค์กษัตริย์ แต่ดูเหมือนว่าริชเชลลิอาร์ลจะจับจุดถูกทางจนทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกแล้วนะสิ"

               เวลลิทบอก "แล้วไม่มีหนทางอื่นใด ที่นอกเหนือจากการเข้าไปยังดาวของพวกทรอยอาร์เพื่อแก้ปัญหาเลยหรือ ป้า"

              "พวกเราทำไม่ได้อยู่แล้วละ เพราะพวกเรากำชัยชนะเหนือจักรวรรดิ์แรซัลก้ากันมาแล้ว อีกอย่าง พวกทรอยอาร์เองก็คงเหมือนกับพวกเรานี้แหละ ตรงที่พวกเขาไม่ยอมให้พวกเราเข้ามาก่อเรื่องกันได้หรอกน่ะ" มิลด์บอก

              ฟลาแน็กซ์กล่าว "และการเข้าไปที่ดาวของพวกทรอยอาร์นั้น ถึงเข้าได้แต่ก็ออกไปไม่ได้เลยสิน่ะ"

              "ทั้งหมดนั้นเพราะอิทธิพลของริชเชลลิอาร์ล ที่สอนให้พวกทรอยอาร์มองพวกที่ไม่ใช่พวกตนเอง เป็นศัตรูและพวกนอกรีตกันนะสิ โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่า ตัวพวกเขาเองก็กลายเป็นพวกนอกรีต เพราะการกระทำของพวกเขาในตอนนี้ ก็ไม่ต่างอะไรไปกว่ากองรบของแรซัลก้าที่รุกรานเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์กันเลยน่ะ" วิลด้าบอก

              มิลด์กล่าว "และพวกเราก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะเกลี้ยกล่อมกันได้เลยสิคะ"

              "ดูเหมือนว่าการออกปฏิบัติการณ์นอกดาวของพวกเรา คงไม่ได้ง่ายแต่แรกแล้วสิ" บาร์ทบอก และหันมาถาม "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ เฟรด"

              เฟรดพยักหน้า "ครับ คุณบาร์ท แม้ว่าพวกเราได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจของพวกทรอยอาร์กันเลยก็ตาม และไม่คิดว่าพวกเราจะชนะพวกเขาไปได้แน่ๆเลยละ" โดยที่เฟรดยังใช้เสียงของแดนกันอยู่

              "ต้องขอบใจกริฟอาร์มของคุณเบย์แทนด์ด้วย ที่ช่วยพวกเราเอาไว้ได้น่ะ" แฮรี่กล่าว

              แจ็สบอก "อย่างน้อยก็ช่วยทำให้พวกอัศวินกางเขนขาวรู้ว่า พวกนายมีอาวุธพร้อมสู้กับพวกนั้นได้แล้วละ"

              "แต่ ลุงทันกุนคงโมโหพวกนายแน่ๆ เพราะพวกนายทำนีอ้อนร็อดเจ็งไปกันน่ะ" น็อกกี้กล่าว

              คีธบอก "และหวังว่าพวกนายคงไม่โง่พอที่จะใช้อาวุธที่ก่อความเสียหายในสถานีอวกาศร้างกันหรอกน่ะ" โดยที่ยังใช้เสียงของทันกุนเหมือนเช่นเดิม

              "คีธ นายปิดโหมดแปลงเสียงจะได้มั้ยละ ฟังนายพูดทีไรเหมือนลุงอยู่ตรงหน้าพวกเราทุกที่เลยน่ะ" แด็กซ์บอก

              ทันกุนติดต่อเข้ามา "หรือ แต่อย่าลืมน่ะ ว่าฉันก็โผล่หน้ามาตรงข้างหูพวกเธอด้วยน่ะ"

              "ตอนนี้ พวกเธอช่วยพวกไทรเวเซอร์ปฏิบัติภารกิจกันแล้ว ดังนั้น พวกเรารีบกลับยานกันเลยดีกว่าน่ะ" รอมมิชบอก

              เนคมาดูซัมบอก "ลุงเบติส ป้าวิลด้า พาทุกๆคนกลับยานไทรแองเกิ้ลกันได้เลย แอบไบออส นายเสร็จเรื่องแล้วใช่มั้ยละ"

              "ฉันจัดการให้แล้วละ แม้ว่าฉันกับคู่หูไม่ได้ออกแรงกันเลยก็ตามน่ะ" แอบไบออสบอก แล้วก็นำกิซเซเบอร์กลับเข้ายานไทรแองเกิ้ลตามเดิม

              โดซี่กล่าว "และพวกเราเองก็มีคำถามให้กับพวกตระกูลทิลเทอแรนกันบ้างน่ะ"

              "ใช่ แม้ว่าพวกเราจะหลอกพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันไปบ้าง แต่อย่างน้อย พวกเราคงต้องเตรียมพร้อมกันไว้ให้ดีในครั้งหน้าแล้วน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "เพราะเราพึ่งจะติดกับดักของใครบางคนกันไปแล้วน่ะ" 

              ที่กองบัญชาการทหารในเซนเตอร์บาเบลท์ ดิสค์เวิร์ด

              "ไม่นึกเลย ว่าพวกนายไปสำรวจสถานีอวกาศบาโควที่รกร้างดีๆ ดันมาเจอกับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันเสียได้น่ะ" เกรเบคบอก

               มิลเดียกล่าว "และถ้าให้เดา พวกนายคงจะรู้แล้วละสิ ว่าสถาบันวิจัยแห่งนี้ถูกก่อตั้งมาเพื่ออะไรกันแน่ละ"

              "ที่เธอไม่อธิบายให้เราฟังมาตั้งแต่แรกนั้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้เรารู้ด้วยตัวเองเลยสิน่ะ มิลเดีย" โฟรซ่ากล่าว แล้วก็บอกไปว่า "และไม่คิดเลยว่า สถาบันแห่งนั้นไม่เพียงเก็บตัวอย่างที่ทีมวิจัยนำกลับมา แต่มันมีไว้สำหรับทำลายผลงานการวิจัยที่เสียหาย หรือแม้กระทั่งตัวอย่างวัตถุต่างดาวที่ส่อแววว่าเป็นอันตรายอย่างมาก ด้วยการใช้เครื่องยิงลำแสงปฏิสสาร ลบตัวอย่างอันตรายดังกล่าวให้หายไป เนื่องจากวัตถุอันตรายดังกล่าว ไม่สามารถใช้วิธีปกติทำลายทิ้งไปได้เลยสิน่ะ"

              สเปียริทบอก "และด้วยข้อมูลกำหนดการที่พวกเราได้มา พบว่าสถาบันแห่งนี้ได้รับคำสั่งจากสถาบันค้นคว้าที่เดียนาล ให้เตรียมพร้อมสำหรับทำลายวัตถุอันตรายดังกล่าวนิ คงไม่ใช่ตัวทดลองที่ทางสถาบันใช้สิ่งที่คุณเมซ่าเหลือเอาไว้เลยสิน่ะ"

              "ที่ถูกคือ วัตถุดิบส่วนสำคัญที่ไซมาเทนใช้ร่วมกับพลังของคุณแม่กันต่างหากละ" เกรเบคบอก "ใช่ ทางเราและสถาบันตัดสินใจที่จะทำลาย เมซ่าคริสตัล หินผลึกที่ฝ่ายแรซัลก้าใช้ร่วมกับคุณแม่ในการแปรสภาพทุกชีวิตให้กลายเป็นแมนิเกเตอร์ ให้สิ้นซากไปเลยนะสิ"

               พีวิลบอก "เมซ่าคริสตัลนิ คงไม่ได้หมายถึงเหล่าผลึกที่ไซมาเทนได้จากแหล่งพลังงานตามที่ต่างๆในช่วงมหาสงคราม โดยที่ไซมาเทนใช้การรุกรานเป็นฉากบังหน้าในการรวบรวมวัตถุดิบอย่างงั้นละสิน่ะ"

              "แต่ ถ้าทำลายหินที่ใช้แปรสภาพชาวต่างดาวให้กลายเป็นแมนิเกเตอร์ ก็เท่ากับว่าพวกคุณทำลายวิธีการคืนสภาพของพวกเขากันได้เลยมิใช่หรือคะ" แอนเดรียกล่าว

              เฮนรี่ส่ายหน้า "ความจริงแล้ว สถาบันที่เดียนาล ประสบกับความล้มเหลวในการทดลองดังกล่าวกันนะสิ เพราะพวกเขาไม่มีวิธีไหนที่จะควบคุมพลังจากผลึก ที่ทางสถาบันเรียกว่า เมซ่าคริสตัล ให้สามารถแปรสภาพสิ่งที่กลายเป็นแมนิเกเตอร์ไปแล้ว กลับคืนสู่สภาพเดิมได้เลยนะสิ"

              "ตลอดเวลาหลังมหาสงครามไปนั้น ทางสถาบันใช้ทุกวิธีกับเมซ่าคริสตัลในการคืนสภาพพวกที่ถูกแปรสภาพไป ซึ่งรวมถึงการขอร้องให้แพททรีเซียช่วยด้วยอีกแรง เพราะคุณแม่เมซ่ารวมร่างกับพี่ใหญ่กันอยู่ พวกเราคิดว่าเธอน่าจะช่วยได้ก็จริง" มิลเดียกล่าว

              เกรเบคส่ายหน้า "แต่แพททรีเซีย นอกจากจะจำความอะไรไม่ได้แล้ว เธอยังไม่รู้วิธีการใช้พลัง ไม่สิ เธอไม่รู้ว่าตัวเธอเป็นใครหรือทำอะไรมาก่อนด้วย ไม่ว่าจะเป็นพี่ใหญ่หรือคุณแม่เลยก็ตามนะครับ เลยทำให้สถาบันจำต้องยุติการวิจัยลงในทันทีนะครับ"

              "งั้นเหตุผลที่ต้องทำลายเมซ่าคริสตัลนั้น เพราะพวกคุณกลัวว่าคิฟทรอนอฟจะช่วงชิงมัน และใช้พลังจากมันในการก่อกบฎต่อสมาพันธ์อวกาศและพันธมิตรมนุษย์กันอย่างงั้นละสินะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              เฮนรี่พยักหน้า "ใช่ ซึ่งฉัน โทมาส ทิคแซท ฮัลไทร์ เกรเบคและมิลเดีย และทางสถาบันเดียนาล รู้ว่าคิฟทรอนอฟหมายปองเมซ่าสโตนเหล่านี้กันอยู่ ต่อให้คิฟทรอนอฟไม่สามารถชิงตัวแพททรีเซียมาได้ เพราะทางเราคุ้มกันเธออย่างแน่นหนาขึ้นมากันก็ตาม เพื่อกันมิให้คิฟทรอนอฟสมหวัง ทางเราจึงติดต่อกับทางสถาบันวิจัยบาโควให้เตรียมการทำลายเมซ่าสโตนที่ทางสถาบันเดียนาลขนส่งเข้ามา แต่...."

              "สถานีอวกาศบาโควกลับถูกจู่โจมโดยคิฟทรอนอฟกับพวก หลังจากที่เขาส่งคนไปก่อกวนกองรบของพวกคุณที่อยู่ตามระบบดาวต่างๆไว้ เพื่อบีบให้พวกเขาอยู่กับที่ๆ เพราะคิฟทรอนอฟอาจวางกำลังดักซุ่มหรือวางกับดักร้ายแรงเอาไว้จนก่อความเสียหายได้เลยสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              เกรเบคพยักหน้า "แม้ว่าคนในสถาบันจะรอดมาได้เพียงครึ่งหนึ่ง เพราะมีการอพยพกันไปแล้ว แต่พี่แปดก็เชือดคนที่หนีออกมาไม่ได้ด้วยก๊าซพิษกันอยู่ดี ซึ่งในกลุ่มนั้นมีคนของกองยานที่ 26 ที่ถูกส่งมาดูแลความปลอดภัยภายในสถานีอวกาศบาโคว แจ้งเตือนให้กองยานมาช่วยคุ้มกันไว้ แน่นอน ว่าทางเราแจ้งให้พวกเขาอยู่กับที่เอาไว้แล้ว"

              "แต่คิฟทรอนอฟก็หาเรื่องดึงกองยานให้ออกห่างจากสถานีอวกาศไป ด้วยการส่งสัญญาณยานรบหลอกอยู่ที่ดาวดวงต่างๆขึ้นมา ซึ่งก็มีกับดักวางไว้อยู่ในนั้นด้วย จนทำให้สถานีอวกาศดังกล่าวไม่มีกองยานหลงเหลืออยู่เลยละสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "และคิฟทรอนอฟก็คงจะให้คนมาหลอกพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธให้ส่งคนเข้าไปในสถานีอวกาศ โดยอ้างว่าในนั้นมีการขนอาวุธเข้ามาซ่อนไว้ด้วย"

              คลอเวฟกล่าว "และไอ้คิฟทรอนอฟก็ต้องรู้แน่ๆ ว่าพวกเราต้องโผล่มาด้วยแน่ๆ เพราะว่าเรื่องที่สถาบันของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ถูกโจมตีนั้นเข้าถึงหูพวกเรา พวกเราต้องไม่นิ่งเฉยและตรงดิ่งมาที่นี้ตามที่ไอ้บ้านั้นคาดไว้เลยละ"

              "และถ้าให้เดา คิฟทรอนอฟดึงพวกเราให้ยุ่งกับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไปนั้น คงไม่ได้หมายความว่า...." พีวิลกล่าว

              มิลเดียพยักหน้า "ถูกแล้วละ คิฟทรอนอฟได้นำยานกับกองรบเคอแรซลิเบอรอน บุกจู่โจมกองยานขนส่งเมซ่าสโตนที่ออกมาจากดาวเดียนาล เพื่อตรงไปยังดวงจันทร์ที่ทางเราแจ้งกับทางแพลตตินั่มอามาด้าให้รับเมซ่าคริสตัลไปปิดผนึกไว้ จนเขาได้ในสิ่งที่เขาต้องการกันแล้วนะสิ"

              "แล้วแพททรีเซียล่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              มิลเดียกล่าว "เรารู้ดี ว่าการให้เธอขึ้นมาในยานนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่ๆ เพราะถ้าเขาได้เธอไป ก็เท่ากับว่าเขาต้องหาวิธีการที่ทำให้เธอสามารถกระตุ้นหรือใช้พลังจากเมซ่าคริสตัลได้อย่างแน่นอน" แล้วก็ลุกขึ้นพร้อมกับอุ้มลูกที่นอนอยู่ขึ้นมา "อีกทั้งแพททรีเซียมีสภาพไม่ต่างจากกระดาษหน้าเปล่า ถ้าคิฟทรอนอฟได้เธอไป เธอคงถูกเขายั่วยุหรือเป่าหูให้เธอร่วมมือกับเขาอย่างเต็มใจแน่นอน ทางเราเลยให้เธออยู่ในสถาบันต่อ เพียงแต่ย้ายตำแหน่งสถาบันไปที่อื่นก็เท่านั้นแหละ"

              "แล้วเมซ่าคริสตัลที่ถูกช่วงชิงไปกันละ พวกคุณไม่มีอะไรเตรียมพร้อมกันเลยหรือ อย่างติดตัวสัญญาณเอาไว้ หรือเอาของปลอมไปปะปนเอาไว้ด้วยน่ะ" โดซี่ถาม

              เกรเบคบอก "พี่แปดฉลาดมาก และคงรู้อยู่แล้วว่าเราต้องตามตัวเขาไปได้แน่ๆ เช่นเดียวกับการสลับของจริงของปลอมกันด้วย นอกจากจะดูออกแล้ว เรากลัวว่าเขาจะเอาของปลอมมาส่งพวกเรา แทนที่จะเป็นของจริงกันเสียได้นะสิ"

              "และเผลอๆ ของปลอมที่เอามามอบให้ก็คือระเบิดเวลาด้วยละสิน่ะ" สเตฟอร์ดบอก เฮนรี่พยักหน้า

              แอบไบออสบอก "แบบนั้นก็เท่ากับว่าพวกเราเข้าไปหยุดคิฟทรอนอฟก็ไม่ได้ละสิ เพราะคิฟทรอนอฟไปหลบซ่อนที่ดาวคูลดาลนัสกันน่ะ" และหันมาถาม "แล้วพวกนายแน่ใจหรือ ว่าคิฟทรอนอฟกับพวกจะล้มเหลวกันจริงๆน่ะ"

               "แล้วพวกนายยังท้อแท้กับการสู้กับพวกเดลอาเนี่ยนกันอยู่หรือ" แล้วก็มีเสียงดังเข้ามา ซึ่งระบบสื่อสารคลื่นควอนตั่มเปิดออก โต๊ะประชุมในห้องเปิดออกพร้อมกับฉายภาพโฮโลแกรมของโทมาส ทิคแซท และฮัลไทร์ออกมา

              "ผู้ฝูงทริปเปิ้ลที ผบ.โทมาส ผู้การฮัลไทร์ นี้พวกผู้การติดต่อเข้ามาก่อนเลยหรือ" แอบไบออสกล่าว

              "ใช่ โชคดีมากที่เฮนรี่ซ่อมแซมเสาส่งคลื่นสื่อสารควอนตั่มที่เสียหายมาก่อนหน้า กลับมาได้หลังมหาสงครามจบลงไปได้ 2 เดือนแล้ว เลยทำให้เราสามารถสื่อสารจากโลกมายังดิสค์เวิร์ดได้ แม้ว่าจะใช้ช่องสื่อสารเฉพาะทางทหารเลยก็ตามน่ะ" โทมาสกล่าว

              ฮัลไทร์บอก "และพวกเราก็ต้องกลับขึ้นมาบนยานที่ลอยลำนอกโลก เพื่อมาติดต่อกับพวกนายนี้แหละ เนื่องจากทางเราได้นำเครื่องสื่อสารคลื่นควอนตั่มแบบพิเศษพร้อมไว้แล้วน่ะ"

              "แล้วพวกผบ.เองก็ทราบเรื่องที่คิฟทรอนอฟก่อเรื่องกันแล้วละสิครับ" พีวิลบอก

              โทมาสพยักหน้า "ที่จริง ทางเราและเฮนรี่ รวมถึงคุณพ่อ ต่างรู้เป้าหมายของคิฟทรอนอฟกันมาแต่แรกแล้วละ ว่าคิฟทรอนอฟและพวกเคอแรซลิเบอเรี่ยน ต้องการเมซ่าคริสตัลมาเพื่อทำให้ตนเองและพวกแข็งแกร่งและทรงพลังมากขึ้น ชนิดที่พวกนาย พวกอัศวินทรอยอาร์ที่อยู่ห่างจากระบบดาวเจเนซิลและอยู่ใกล้กับพรมแดนของพวกเฮซเทิร์ซ พวกสเตรดาร์ธไม่ว่าจะเป็นพวกนักรบและพวกผู้ก่อการร้ายเอง ไม่สามารถต่อกรหรือสู้ไปได้น่ะ" และพูดต่อไปว่า "เพียงแต่ พวกนายและพวกเราต่างก็รู้นิสัยเสียของคิฟทรอนอฟกันดีแล้วมิใช่หรือ"

              "หมายถึงเรื่องที่เขาเป็นพวกหักหลังและพร้อมจะทรยศใครได้ทุกเมื่อละสิครับ" พีวิลกล่าว

              แอบไบออสบอก "แต่คิฟทรอนอฟเองอาจจะฉลาดมากขึ้นก็เป็นได้นะครับ ผบ.โทมาส เพราะมันมีเป้าหมายมาทางเฮนรี่และสมาพันธ์อวกาศกันแล้วนิ"

              "แล้วคิดว่าพันธมิตรที่อยู่ข้างคิฟทรอนอฟนั้นโง่มากพอที่จะไม่รู้เท่าทันเลยหรือ โจเซฟ" ทิคแซทกล่าว "ถึงคิฟทรอนอฟจะได้พันธมิตรและพวกพ้องที่เป็นเศษเดนของพวกคัลแดนซ์ ดัสท์แพท และมิทด็อกซ์มาก็จริง แต่ฉันแน่ใจว่าต้องมีสักคนหรือสักกลุ่มที่รู้ว่า พวกเขาคงไม่รอดแน่ตราบใดที่อยู่ภายใต้คำสั่งของคิฟทรอนอฟ หากพวกเขาทำสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตามน่ะ"

              ฮัลไทร์บอก "และยิ่ง....คิฟทรอนอฟหลบซ่อนอยู่ในคูลดาลนัส ซึ่งเป็นหนึ่งในดาวของกลุ่มปกครองพิเศษกันด้วยแล้ว คิดว่าพวกเขาเป็นกบในกะลาที่ไม่รู้ความเป็นไปจากนอกระบบดาว รวมถึงเรื่องที่ไซเมี่ยนเปิดโปงพวกพี่ใหญ่กันเลยหรือ"

              "จะว่าไป มันก็ใช่นะคะ เรื่องที่แพททริคเปิดเผยแผนการครอบครองสมาพันธ์ในที่ประชุมลับนั้น มันเผยแพร่ไปทั่วจักรวาลกันทั้งหมด ซึ่งนั้นหมายถึงพวกเฮซเทิร์ซและพวกเดลอาเนี่ยนเองก็ต้องทราบแน่นอน" ลิเนียร์ตี้กล่าว

              ฟิเกซบอก "แม้กระทั่งพวกทรอยอาร์และพวกสเตรดาร์ธเองก็ยังรู้ นับประสาอะไรกับกลุ่มปกครองพิเศษกันด้วยน่ะ"

              "แล้วจะแน่ใจได้ไงกันละ ผบ. ว่าพวกเขาจะไม่ถูกคิฟทรอนอฟเป่าหูจนให้แรงสนับสนุนในการก่อกบฎต่อต้านเฮนรี่ ไนท์กันเลยละ" แอบไบออสบอก

              เฮนรี่กล่าว "ถ้าเป็นพวกเขาละก็ ผมกับผบ.โทมาสจัดการให้ไปแล้ว และทำก่อนหน้าคิฟทรอนอฟกันด้วย" แล้วก็ชี้แจงรายละเอียดให้พวกเมนซิกส์ทีนและโดซี่ฟัง

              "ถ้าเป็นอย่างที่คุณว่ามากันจริงๆ นั้นคงช่วยได้มากเลยนะคะ" โดซี่กล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "แต่ปัญหาคือ พวกเราจะจัดการกับพวกคิฟทรอนอฟยังไง เพราะตอนนี้คิฟทรอนอฟและพวกได้เมซ่าคริสตัลไปแล้วน่ะ"

              "เรารู้อยู่แล้วน่ะ ว่าเรื่องนี้ต้องเกิดแน่นอน ต่อให้เราโต้ตอบหรือเตรียมแผนการรับมือกันไว้แค่ไหน คิฟทรอนอฟก็ต้องเดาออกและใช้ทุกวิธีเพื่อให้ได้มันมาจนได้อยู่ดีนี้แหละ" โทมาสกล่าว "แต่....พวกนายและพวกเราต่างรู้จักกลุ่มดาวที่พี่ใหญ่ขายให้กับไซมาเทนดีแล้วมิใช่หรือ แม้กระทั่งเขตดาวที่พวกนาย ไม่สิ พวกประธานาธิบดีเคยใช้เป็นที่พำนักพักพิงกันไว้ แต่ไม่ได้นำยานอาร์คลงไปที่ดาวอย่างเป็นทางการเลยน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "ผบ.แนะนำให้เราไปที่ระบบดาวดังกล่าวเลยสิครับ"

              "ถึงแม้ว่าพวกนายไปแล้วจะไม่เจออะไรเลยก็ตาม แต่....ถ้าเป็นไปตามที่พี่รองคาดการณ์เอาไว้ พวกเคอแรซลิเบอรอนส่วนหนึ่งก็ต้องกลับไปที่ดาวดังกล่าว เพื่อยึดดาวดวงนั้นหรือระบบนั้นกันอีกรอบ หรือไม่ก็ทำตามคำสั่งของคิฟทรอนอฟในการดึงดูดความสนใจของพวกนายให้มาทางพวกเขา เพื่อซื้อเวลาให้คิฟทรอนอฟคิดค้นวิธีใช้พลังจากเมซ่าคริสตัลกันแน่นอนน่ะ" ทิคแซทบอก

              ฮัลไทร์กล่าว "หรือไม่ก็โยกย้ายไปยังที่ซ่อนแห่งใหม่ ที่มีแต่คิฟทรอนอฟเท่านั้นที่รู้ เพื่อให้เขาแอบเอาเมซ่าคริสตัลมาใช้เอง เพราะคงไม่ให้ลูกสมุนของตนเองที่ไม่ใช่พวกเดียวกันกับเขา หรือแม้กระทั่งพวกพ้องเดียวกับเขาเองด้วยน่ะ"

              "ถ้าเป็นเขตดาวเหล่านั้นละก็ พวกเราก็ต้องมุ่งหน้าไปอยู่แล้วละครับ" พีวิลบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ต่อให้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของคิฟทรอนอฟกันก็ตาม หวังว่านิสัยเสียของคิฟทรอนอฟจะเป็นตัวทำลายแผนของเขาเองตามที่พวกคุณคาดการณ์ไว้น่ะ"

              "ฉันก็คาดหวังไว้เช่นกันน่ะ" โทมาสบอก และหันมาพูดต่อไปว่า "อ้อ เกือบลืมไปน่ะ ว่าทางเราได้ชี้แจงกับนายพลเวสวิงตันและทหารทุกรายในเรื่องที่พี่ใหญ่พล่ามออกมากันแล้ว ว่าพวกนายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆในเรื่องนี้เลยน่ะ"

              คลอเวฟบอก "แล้วไอ้เฟอร์นันเดอร์หรือพวกทหารนั้นมีโวยวายเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือเปล่าละ"

              "เออ ถ้าหมายถึงพันตรีแฟนดิแอร์โรว์ที่ทางเราเข้าช่วยเขากับหน่วยทหาร ซึ่งถูกพวกเฮซเทิร์ซจู่โจมมาละก็ เขาถามฉันมาหลังจากที่ฉันเอ่ยถึงพวกนายและพวกโคเคสมา ว่ามีใครตายไปแล้วหรือยังละ" ฮัลไทร์กล่าว "ครั้นฉันบอกกับเขาว่า พวกนายรอดกันทั้งหมด เว้นแต่ผู้การเฮลิคด้วยนั้น พันตรีแฟนดิแอร์โรว์ก็รู้สึกดีใจที่พวกนายรอด แต่ผิดหวังที่รู้ว่านายยังรอด แทนที่จะเละเป็นเศษเหล็กไปเสียอีกน่ะ"

              คลอเวฟบ่น "ไอ้บ้านิ มันเลื่อนยศขึ้นเป็นพันตรีไม่ว่า มันยังรอดและปากดีเหมือนเคยเลยน่า" 

              "แล้วยังมีพวกทหารที่พยายามจะเล่นงานพวกคุณเพื่อแอบขึ้นยานของพวกคุณกันบ้างหรือเปล่าละครับ" พีวิลถาม

              ทิคแซทบอก "นายพลเวสวิงตันแจ้งเตือนพวกเราก่อนที่จะนำยานลงมาปฏิบัติการณ์บนโลกกันไว้แล้ว ว่าบนโลกนั้นยังมีพวกที่ยังคิดที่จะไล่ตามไปจัดการกับพวกนายที่อยู่ในระบบดาวสักดวงอยู่ แม้ว่าทางรัฐบาลใหม่บนโลกพยายามห้ามพวกเขาไม่ให้ออกนอกระบบสุริยะเพื่อก่อความเดือดร้อน หลังจากที่พวกเขาทราบว่ากลุ่มสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ที่ควรจะสิ้นชีพอยู่บนโลกนั้น ถูกพูดถึงผ่านพี่ใหญ่กันแล้วนะสิ"

              "นั้นก็ไม่แปลกใจหรอกน่ะ ที่พวกเฮซเทิร์ซได้ขุมกำลังจากชาวโลกเพิ่มเติม เพราะพวกเฮซเทิร์ซยื่นข้อเสนอว่าจะพาพวกเขาไปจัดการกับพวกนาย หากพวกเขาให้ความร่วมมือกับพวกเฮซเทิร์ซกันน่ะ" โทมาสกล่าว "ฉันจึงเข้าใจความรู้สึกของพวกนายกันแล้ว ว่าทำไมพวกนายถึงไม่อยากให้ไซเมี่ยนเปิดโปงพวกพี่ใหญ่ ทั้งๆที่มีโอกาสกันแล้วน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์บอก "พวกเราเองก็รู้แต่แรกแล้วละ ว่าการตายหลอกๆของพวกเราในช่วงสุดท้ายของมหาสงครามนั้น ไม่สามารถหลอกมนุษย์บนโลกส่วนมากที่ยังเกลียดแค้นพวกเรากันอยู่ ต่อให้ราชินีมากาเล็ตพยายามเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาสนใจในการบูรณะความเสียหายบนโลก และพัฒนาให้โลกดีขึ้นกว่าเดิมแล้วก็ตามน่ะ"

              "ตอนนี้ พวกเราจึงต้องร่วมมือกับพวกทหารของฝ่ายโลกที่เชื่อมั่นในตัวพวกนายต่อกรกับพวกเฮซเทิร์ซกันไว้นี้แหละ แม้ว่านั้นจะต้องปะมือกับฝ่ายที่เข้ากับพวกเฮซเทิร์ซ หรือฝ่ายที่คิดลองดีกับพวกเราแล้วน่ะ" โทมาสบอก

              ทิคแซทกล่าว "ส่วนพวกนายเอง ก็ต้องช่วยทางสมาพันธอวกาศจากการก่อกวนของคริฟทรอนอฟและเหล่าศัตรูผู้ไม่หวังดี รวมถึงปกป้องระบบดาวของพวกนายจากการรุกรานของพวกเดลอาเนี่ยนกันด้วยน่ะ"

              "ถ้าเป็นเรื่องนั้นละก็ พวกเราก็พยายามกันเต็มที่แล้วละครับ ผบ.ฮาซาเดน" พีวิลกล่าว

              มาสวาร์ทาร์บอก "ต่อให้พวกเราถูกกดดันจากพวกคิฟทรอนอฟ ทรอยอาร์ สเตรดาร์ธ และพวกเดลอาเนี่ยนกันก็ตาม พวกเราไม่ยอมแพ้กันง่ายๆหรอกนะครับ"

              "พวกผบ.และผู้ฝูงเองอยู่บนโลกก็ระมัดระวังตัวไว้ให้มากหน่อยนะ" แอบไบออสบอก

              ทิคแซทกล่าว "ฉันน่ะไม่เป็นไรอยู่แล้ว อ้อ ตอนนี้พ่อส่งทหารมาดูแลคุณลาเลีย โจเซฟินและเกร็กแทนแล้ว นายไม่ต้องเป็นห่วงกันหรอกน่ะ"

              "ขอบคุณมากนะครับ ผู้ฝูง" แอบไบออสพยักหน้ารับ

              โทมาสบอก "จริงสิ ทางเราทราบข้อมูลมาจากมิลเดียด้วยน่ะ ว่าตอนนี้พวกนายประสานงานกับกองกำลังหลังฉากนิ พอจะให้เจอตัวได้มั้ยละ" พีวิล มาสวาร์ทาร์และพวก รวมถึงโดซี่พยักหน้า


               "ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะได้เจอหน้าบุคคลสำคัญระดับสูงแบบนี้เลยน่ะ" แจ็สกล่าวอย่างตื่นเต้นไม่น้อย ที่ได้เจอกับพี่น้องทิลเทอแรนที่หลงเหลืออยู่ รวมถึงเฮนรี่ ไนท์ตัวเป็นๆด้วย ซึ่งเฟรด นาเดีย คีธ น็อกกี้ และแด็กซ์ก็แสดงความตื่นเต้นกันขึ้นมา มีแต่นิคและรีฟที่ยังนิ่งๆอยู่ เพราะพวกเขาอาศัยอยู่ในเขตอวกาศของพันธมิตรมนุษย์มาก่อน "คงจะตื่นเต้นที่ได้เจอกับบุรุษคนแรกของมวลมนุษยชาติที่พบปะกับกลุ่มสมาพันธ์อวกาศกันมาก่อนสิน่ะ"

              แฮรี่กล่าว "วางใจได้น่า พวกเขาไม่ดุหรอกน่ะ"

              "หรือ แต่มือที่อยู่หลังเอวพี่สั่นเป็นเจ้าเข้าแล้วน่ะ" น็อกกี้กล่าว เพราะเห็นแฮรี่ควบคุมมือที่อยู่ในท่าระเบียบพักไม่ค่อยได้ เวลาที่เขาตื่นเต้นกันด้วย มาริส่ายหน้าให้

              โฟรซ่าบอก "ถึงเธอไม่พูด แต่เหงื่อเธอออกจากไรผมทั้งสองด้านแบบนี้ มันฟ้องกันชัดๆเลยน่ะ"

              "เออ นี้พวกเขาไม่มีเครื่องแบบเป็นเอกเทศเลยหรือไงกันน่ะ" มิลเดียกล่าว เพราะนอกเหนือจากแฮรี่และมาริที่สวมเครื่องแบบ นอกนั้นใส่ชุดปกติมา

              พีวิลบอก "ต้องขอโทษด้วยนะครับ เพราะว่าสมาชิกส่วนมาก นอกเหนือจากพวกบาร์ทแล้ว เป็นพวกเด็กใหม่นะครับ"

              "งั้นหรือ แต่เท่าที่ทราบมาน่ะ ว่าหน่วยลับที่ปฏิบัติการณ์ต่อกรกับพวกไม่หวังดีต่อพวกนาย ในช่วงที่พวกนายร่วมมือกับประธานาธิบดีโคเคสสู้กับผู้รุกรานจากแรซัลก้ากันนั้น เป็นพวกมืออาชีพกันมิใช่หรือ" ทิคแซทบอก

              เกรเบคบอก "ใช่ ตอนที่ฉันกับพวกออกปฏิบัติการณ์ในช่วงที่อีเนอไมนด์ของสามใบเถาจาเฟสติสบุกจู่โจมดาวอารังซ่า-7 กันอยู่นั้น พวกเขาเข้าช่วยหน่วยรบของเราด้วยอาวุธปืนยาวที่ยิงทั้งกระสุนปืนและลำแสง ต่อกรกับฝ่ายตรงข้ามอย่างรวดเร็ว ราวกับเป็นมืออาชีพกันเช่นนี้ แล้วทำไมถึงบอกว่าพวกนี้ถึงเป็นพวกเด็กใหม่กันเสียเลยละ"

              "คนที่มาช่วยนั้น สวมเกราะแบบนี้หรือเปล่าละคะ" ลิเนียร์ตี้นำภาพหน่วยรบวิหคเงาชุดแรกมาให้

              เกรเบคมองดูสมาชิกทีมดังกล่าวพร้อมกับบอกว่า "ลักษณะแบบนี้แหละ จ่าฝูงสวมเกราะปิดทั้งตัวและหมวกที่มีใบหูแดงทั้งสองข้างเช่นนี้ มีหรือที่จะจำไม่ได้ เช่นเดียวกับสมาชิกรายอื่นๆที่สวมเกราะใกล้เคียงกับพวกโซลูนาสตี้ แต่ต่างกันอย่างมากเลยน่ะ" และหันมาถาม "แล้วเกิดอะไรขึ้นกับสมาชิกเหล่านั้นละ"

              "สมาชิกก่อนหน้านั้น ไม่อยู่ในสภาพปฏิบัติการณ์ได้เลยนะคะ เพราะพวกเขาถูกพวกเดลอาเนี่ยนจู่โจมจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขึ้นมา โดยที่พวกเขาถูกพวกเดลอาเนี่ยนจับตัวมาพร้อมกับฉันด้วยนะคะ" แอนเดรียกล่าว

              มิลเดียบอก "เธออยู่ในเหตุการณ์กันด้วยนะหรือ งั้นเธอก็คงจะอธิบายเรื่องได้เลยสิน่ะ" แอนเดรียพยักหน้าและเล่าเรื่องทุกอย่างขึ้นมากันทั้งหมดให้พวกโทมาสฟัง "ไม่อยากจะเชื่อเลยน่ะ ว่าเธอต้องรับผิดชอบพวกเด็กใหม่เหล่านี้เพียงลำพังกันเลยน่ะ"

              "แถมพวกนายส่วนหนึ่งก็ถูกจับแยกไปคนละระบบดาว โดยอยู่ในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยน ซึ่งพวกนั้นพร้อมจะจัดการกับพวกนายได้ทุกเมื่อ หากพวกนายโผล่มาไม่ว่าจะจงใจหรือไม่ก็ตามน่ะ" โทมาสบอก

              ทิคแซทกล่าว "และถ้าให้เดาน่ะ นายเองก็โดนจับไปด้วยอย่างงั้นละสิ โจเซฟ" แอบไบออสพยักหน้า

              "แต่อย่างน้อย พวกเดลอาเนี่ยนคงต้องคิดเสียใหม่แล้ว กับความพยายามจะลักพาตัวพวกเราและพวกแมนิเกเตอร์กลุ่มอื่นๆกันน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              มิลเดียกล่าว "แน่ละ เพราะถ้าพวกนายกับพวกที่มาจากแรซัลก้ายังทำให้เขตอวกาศของสมาพันธ์ฯปั่นป่วนขนาดนี้ มีหรือที่พวกเดลอาเนี่ยนจะไม่ซวยตามเลยน่ะ" และหันมาถาม "แล้วเธอก็คงจะช่วยฝึกพวกเด็กใหม่เหล่านี้ รวมถึงพวกนี้ด้วยละสิ"

              "เออ พวกบาร์ทไม่ได้ถูกพวกเดลอาเนี่ยนจับตัวไปหรอก เพราะพวกเขารับภาระหน้าที่ในการปกป้องดาวในช่วงที่พวกเราไม่อยู่กันนะสิ" สเปียริทกล่าว

              โรซารี่บอก "และถ้าพวกเราถูกจับไปจริง ก็คงมีใครเจ็บตัวเยอะสักคนสองคนกันกระมั่งน่ะ"

              "โรซารี่ ไม่ได้บอกให้พูด อย่าพูดจะได้มั้ยละ" รอมมิชกล่าวแกมดุจนโรซารี่หน้าหงอในทันที

              พีวิลกล่าว "พวกบาร์ทนั้นร่วมทีมเดียวกับหน่วยรบวิหคเงาชุดแรกและผู้การเฮลิคในฐานะกองกำลังหลังฉากมาก่อนนะครับ"

              "งั้นหรือ แต่ที่พวกนายเองก็ไม่รู้ เพราะว่าผู้การเฮลิคไม่ได้บอกกับพวกนาย รวมถึงโคเคสด้วยละสิ" ฮัลไทร์กล่าว

              มาสวาร์ทาร์บอก "ท่านประธานาธิบดีกับผบ.บัลโต้รู้อยู่แล้ว ว่าผู้การเฮลิคฟอร์มกองกำลังหลังฉากขึ้นมา เพื่อรับมือกับพวกศัตรูที่บุกเข้ามาในกองยานโดยเฉพาะยานอาร์คของพวกเรากันนะครับ"

              "แล้วพวกเขาก็ไปกับพวกนายด้วยนิ คงไม่ได้ไปไฟท์กับพวกทรอยอาร์และพวกสเตรดาร์ธที่ถูกหลอกมาอย่างงั้นสิน่ะ" เกรเบคบอก เนคมาดูซัมพยักหน้า

              โดซี่กล่าว "แต่ยังดี ที่พวกเราหลอกพวกเขาให้ต้องถอนตัวโดยใช้รหัสสัญญาณเรียกกองยานของผู้การมิลเดียเข้ามา แม้ว่าเราไม่สามารถใช้ทริคนี้ซ้ำอีกหนึ่งรอบเลยก็ตามน่ะ"

              "ใช่ เพราะว่าฉันกับกองรบนั้นต้องอยู่ช่วยพี่เก้าในการดูแลและปกป้องดิสก์เวิร์ด รวมถึงดูแลกองหลังของพวกเราด้วยน่ะ" มิลเดียบอก

              เกรเบคกล่าว "ทางที่ดี พวกนายต้องเตรียมพร้อมกันไว้ให้มากขึ้นด้วย เพราะกองกำลังหลังฉากในตอนนี้ ประสิทธิภาพการรบโดยรวมยังถือว่าอ่อนมาก ต่อให้บางคนมีฝีมือการต่อสู้ติดตัวกันไว้ก็ตามน่ะ"

              "เรื่องนั้นเราทราบดีอยู่แล้วละครับ ผู้การเกรเบค เพราะพวกหน่วยรบวิหคเงารุ่นใหม่และทีมสติลลิมป์นั้น พวกเราก็ต้องร่วมรับผิดชอบพร้อมกับพวกบาร์ทด้วยนะครับ" พีวิลกล่าว

              โทมาสบอก "และฉันกับทุกๆคนหวังว่าพวกนายคงจะช่วยดูแลพวกเขา พอๆกันกับรับมือกับภัยคุกคามที่กำลังจะมากันด้วยน่ะ" แล้วก็บอกว่า "ฉันหวังว่าพวกเธอเกือบทั้งหมด คงจะไม่ทำให้กองกำลังไทรเวเซอร์ต้องผิดหวังกันบ้างน่ะ"

              "วางใจได้อยู่ แล้วละครับ ผบ.ทิลเทอแรน....พวกเราจะทำอย่างเต็มที่เลยนะครับ" แฮรี่กล่าว แม้จะรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยก็ตาม

              ทิคแซทบอก "ถ้าอย่างงั้นก็ดีแล้วละ เพราะพวกเราก็กำลังพยายามกันอย่างเต็มที่ในงานของพวกเรากันพอดีนี้แหละ"

              "หวังว่าคงไม่มีใครในกลุ่มสะดุดล้มกันจนทำภารกิจพังกันบ้างน่ะ" ฮัลไทร์กล่าว

              โทมาสบอก "ในฐานะที่พวกเราเป็นนายทหารที่ผ่านประสบการณ์มาก่อนนั้น อยากจะฝากโอวาทอะไรกับพวกเธอสักหน่อยน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ตอนนี้พวกเธอเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการณ์ภาคสนาม โดยที่พวกเธอมีเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการณ์อย่างพวกไทรเวเซอร์ ไม่ว่าพวกเธอจะมีจุดเด่นหรือความสามารถติดตัวมาก็ตาม ฉันอยากจะให้พวกเธอจดจำเอาไว้เสมอ ว่าทุกการกระทำของพวกเธอนั้น ล้วนให้ผลกระทบที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงความผิดพลาดเองด้วย ที่แม้จะเป็นความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย แต่อาจจะขยายใหญ่จนความวุ่นวายนั้นมันเกินขอบเขตกันไปมากมายจนไม่สามารถหยุดยั้งอะไรได้ แน่นอน ว่าบางคนเลือกที่จะลืมเลือน บางคนเลือกที่จะปิดบัง บางคนก็โยนความผิดไปให้คนอื่น พยายามหลีกเลี่ยงเพื่อเอาตัวเองให้รอด และที่เลวร้ายมากกว่าที่พูดไปก่อนหน้า ก็คือ ไม่สำนึกในความผิดที่ตนเองก่อ และไม่รู้จักปรับปรุงตัว แถมยังลำพองใจว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้นั้น แม้เขาจะรอดตัวมาได้นานเป็นสิบๆปี หรือกฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ก็จริง คนๆนั้นก็ต้องพบกับจุดจบที่ไม่สวย และต้องพบกับกฎแห่งกรรมและโทษที่หนักหนายิ่งกว่าการถูกจองจำหรือถูกปลดจากกองทัพกันด้วย ซึ่ง พี่น้องของเราส่วนหนึ่งที่เป็นกลุ่มหลังนั้น จบไม่สวยมาก่อนแล้วน่ะ"

              "หมายถึง พวกคุณแพททริคอย่างงั้นละสิครับ" เฟรดกล่าว โทมาสพยักหน้า

              ทิคแซทบอก "เหตุที่พี่ใหญ่กับพวกลงเอยเช่นนี้ เพราะว่า พี่ใหญ่สำคัญตนเองว่า สามารถแก้ไขปัญหาได้ รับผิดชอบทุกอย่างได้เอง โดยไม่ต้องให้ใครมาช่วย ทั้งๆที่ปัญหาบางอย่างนั้นต้องให้พวกเราร่วมด้วยช่วยกัน แถมยังปิดบังเรื่องดังกล่าวนั้นไว้เพียงคนเดียว โดยคิดว่าถ้าแก้ได้ด้วยตนเองก็คงไม่น่ามีปัญหา แต่สุดท้าย หนึ่งปัญหาที่พี่ใหญ่เจอมานั้นมันเกินเลยไปมาก บีบให้เขาต้องคิดการที่เลวร้ายต่อฝ่ายเราและฝ่ายสมาพันธ์อย่างที่ไม่น่าให้อภัยได้ และที่แย่ไปกว่านั้น คือเขาปล่อยปะละเลยในการดูแลน้องๆบางคนที่ประพฤติตัวไม่ดี แถมยังสนับสนุนให้บางคนคิดคดทรยศขึ้นมากันด้วย" แล้วก็ถอนใจขึ้นมา "ถ้าพี่ใหญ่ยอมรับว่าเขามีปัญหาเหล่านั้นกับพวกเราได้ และยอมรับในความสามารถของกองกำลังอื่นๆ รวมถึงพวกโคเคสกันด้วยแล้ว ปานนี้ในห้องประชุมก็คงมีสิบพี่น้องอยู่ครบกัน ซึ่งก็ น่าเสียดายจริงๆ ที่พี่ใหญ่ยังดื้อดึงเช่นนี้ต่อน่ะ"

              "ดังนั้น พวกเราจึงอยากจะให้พวกเธอยอมรับในความผิดพลาดที่พวกเธอก่อ ถึงแม้ว่าพวกเธอจะทำเองหรือไม่ก็ตาม เพราะหนึ่งการกระทำของพวกเธอ ย่อมก่อผลกระทบที่ตามมาได้หลากหลาย หรือผลกระทบนั้นอาจจะรุนแรงมากน้อยแค่ไหน พวกเธอคนใดคนหนึ่งไม่อาจแก้ไขได้เพียงลำพัง ต่อให้พวกเธอไม่อยากได้หรือคิดว่าตนเองแก้ได้ก็ตาม ทุกปัญหาล้วนมีทางแก้ เพียงแต่พวกเธอคนใดคนหนึ่งอยากจะให้ทุกๆคนช่วยกันแก้ได้หรือเปล่าน่ะ" โทมาสบอก

              ฮัลไทร์กล่าว "เพราะนี้ไม่ใช่เกมส์หรือการเล่นสนุก การเป็นทหารนั้นไม่ใช่แค่ต้องต่อสู้กับศัตรู แต่ต้องปกป้องผู้คน ปกป้องผู้ที่อยู่ข้างหลังพวกเรา หยุดยั้งหรือขัดขวางพวกศัตรูไม่ให้ก่อความเดือดร้อนขึ้นมาได้ แม้กระทั่งป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายแรงที่พวกไม่หวังดีต้องการให้เกิดขึ้นกันอีกด้วย คนที่ทำเป็นเล่นหรือเห็นเป็นเกมส์นั้น ส่วนมาก โดนพวกพี่ใหญ่จับเข้าสนามรบทั้งๆที่ไม่พร้อมและต้องส่งกลับไป ไม่ว่าจะอยู่ในถุงเก็บศพหรือโลงศพ หรือรอดกลับมาพร้อมกับเสียอวัยวะบางอย่างจนพิการ สูญเสียสติและจิตใจส่วนหนึ่งจนไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามเดิม ต้องลงเอยด้วยการอยู่ในสถานบำบัดจิตมาหลายต่อหลายรายแล้วน่ะ" พวกน็อกกี้และคีธได้ฟังก็ถึงกับเงียบไป กับคำพูดของพี่น้องทิลเทอแรน ผู้ผ่านประสบการณ์การสู้รบมาตลอด 30 กว่าปีด้วยกัน

              "แน่นอน ว่าที่พวกเธอได้ยินพวกไทรเวเซอร์พูดอยู่เสมอ ว่าปัญหาของพวกเธอ ก็คือปัญหาของพวกเขาทั้งหมดนั้น มันคือความจริง ปัญหาทุกเรื่องที่เข้ามานั้น แม้ว่าเจ้าของปัญหาสามารถแก้ไขได้ก็จริง แต่ส่วนมาก ทุกปัญหาต้องมีคนร่วมด้วยช่วยกันแก้ไข โดยเฉพาะ ปัญหาภัยคุกคามที่เจอกันในเวลานี้ ทั้งของพวกเธอ พวกไทรเวเซอร์ และของพวกเราทั้งหมดด้วยน่ะ" โทมาสกล่าว โดยที่พวกเนคมาดูซัมพยักหน้ากับภาระหน้าที่ของพวกเขาในตอนนี้อยู่ "ดังนั้น พวกเราหวังว่าพวกเธอคงจะช่วยพวกไทรเวเซอร์ไปด้วยกันน่ะ" โทมาสบอก ทั้งหมดเลยพยักหน้า แล้วก็...

              "งั้นก็ตามสบายแล้วกันน่ะ" เฮนรี่กล่าว พวกเฟรดและพวกน็อกกี้ (เว้นแต่นิค รีฟและมาริ ที่ยังนิ่งอยู่) ก็ถอนใจด้วยความผ่อนคลายขึ้นมาหลังจากที่ฟังโอวาทของโทมาสไปแล้ว

               "รู้สึกเหมือนตอนเข้ามาอยู่ในกองทัพเลยละสิ" เจเนลกล่าว

              น็อกกี้ถอนใจยาวๆ "บอกตรงๆน่ะ ว่าผบ.ทิลเทอแรนคนปัจจุบันนิ เขาดูจริงจังมากกว่าที่คิดไว้ แม้ว่าเขาจะติดต่อด้วยระบบโฮโลแกรมเลยก็ตามน่ะ"

              "แล้วพวกคุณไม่รู้สึกอะไรกันบ้างเลยหรือ" คีธถามพวกบาร์ท ซึ่งตอบไปว่า

              "แม้พวกเราไม่ใช่ทหารเหมือนกับพวกพีวิล แต่พอได้ฟังคำพูดของผบ.ทิลเทอแรนคนปัจจุบันมาแล้ว เราเชื่อว่าเขาคงเป็นผู้นำทางทหารของฝ่ายมนุษย์ได้ดีแน่ๆเลยละ"

              "แม้ว่าพวกนายจะแต่งตัวเหมือนจอมยุทธ์จากหนังจีนกำลังภายในเลยก็ตาม แต่พวกเราเองก็นับถือพวกนายในฐานะสหายของพวกไทรเวเซอร์กันด้วยน่ะ" เกรเบคบอก

              มิลเดียบอก "แล้วสองคนนั้น เห็นก้มหน้าอยู่ตลอดนิ ช่วยเงยหน้ามาได้มั้ยละ" โดยที่เธอชี้มาที่นิคและรีฟ เจเนลพยักหน้าให้นิคและรีฟเงยหน้าขึ้นมา แม้ทั้งคู่จะเงยมาแบบกลัวเกรงเลยก็ตาม

              "มีอะไรอย่างงั้นนะหรือ มิลเดีย" ฮัลไทร์บอก

              มิลเดียกล่าว "ว่าแต่ พวกนายช่วยให้คนอื่นๆนอกเหนือจากสองคนนี้ออกไปได้มั้ยละ"

              "คุณโดซี่ครับ" พีวิลกล่าว โดซี่เลยพาพวกเฟรดออกไปจากห้องกันโดยเร็ว เว้นแต่นิคและรีฟที่ยังอยู่

              โทมาสกล่าว "พวกเธอคงจะเป็น....นิค แพนเธอร์ และรีฟ เลโอนิล ตัวแทนจากเครือบริษัทแพนเธอร์ ซึ่งเกิดเหตุที่ดาวคูลดาลนัสละสิน่ะ" นิคและรีฟพยักหน้า

              "ครับ แต่ ผมไม่คิดว่า ผบ.โทมาสจะทราบเรื่องของพวกผมกันได้น่ะ" นิคกล่าว

              มิลเดียบอก "แม้ฉันจะตกใจไม่น้อย หลังจากที่ทราบเรื่องจากพวกไทรเวเซอร์มา ว่าในช่วงมหาสงคราม หลังจากที่ยุทธการบุกกลุ่มดาวฤกษ์ของพวกครีซีแทนภายใต้การนำของแลมซีนีไนซ์จบลงด้วยความล้มเหลวนั้น เครือบริษัทแพนเธอร์ที่จัดงานปาร์ตี้ฉลองใหญ่ที่คูลดาลนัสกลับถูกจู่โจมขึ้นมา เพียงแต่พวกเราไม่ได้ทราบข่าว อันเนื่องมาจากว่าผู้ว่าการคนก่อนของดาวดวงนั้นปกปิดข้อมูลเหตุการจู่โจมดังกล่าวเอาไว้เลยน่ะ"

              "และถึงแม้ว่าพวกสหพันธมิตรส่วนหนึ่งได้เข้าช่วยเหลือพวกเธอส่วนหนึ่งมาได้ก็จริง แต่....นั้นหมายถึงส่วนมากที่ยังอยู่ที่ดาวดวงนั้นด้วยละสิน่ะ" เกรเบคกล่าว

              รีฟกล่าว "คะ และปานนี้ ทุกๆคนคงจะถูกไวล์สเลฟครอบงำจนกลายเป็นสมุนกันไปหมดแน่นอน แถมตอนนี้พวกคุณเองก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะว่าดาวคูลดาลนัสเป็นส่วนหนึ่งในเขตปกครองพิเศษ อันเป็นกลุ่มชาวอาณานิคมนอกโลกที่คุณเฮนรี่ ไนท์เจรจาให้พวกเขามาตั้งรกราก จนเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายพันธมิตรมนุษย์ไปด้วย ซึ่งพวกคุณพีวิลเองก็เล่าให้ฟังด้วยนะคะ"

              "และพวกเธอก็รู้ใช่มั้ย ว่าตอนนี้พวกเราทำอะไรไม่ได้กับดาวดวงนั้นเลยน่ะ ต่อให้รู้ความเคลื่อนไหวอันไม่ชอบมาพากลเลยก็ตามน่ะ" โทมาสบอก

              นิคพยักหน้า "แต่ผมคิดว่า พวกคุณน่าจะมีหนทางที่ดีกว่านี้สักหน่อยนะครับ"

              "เราต้องขอโทษด้วยนะ นิโคลัส แม้ทางเราจะรู้ว่าคนรักของเธอยังติดอยู่ในดาวดวงนั้น และเราก็ได้ข้อมูลจากผู้ว่าการที่คูลดาลนัสมา ว่าไม่มีความผิดปกติใดๆในดาวดวงนั้น เครือแพนเธอร์ยังเป็นปกติดีกันอยู่ เพียงแต่ ข่าวการตายของเธอและพวกพ้องนั้นถูกประกาศไป ซึ่งนั้นก็ไม่แปลกเลย ที่เธอกับเลขาของเธอยังอยู่ตรงนี้ ในฐานะของแมนิเกเตอร์กันอยู่น่ะ" ทิคแซทกล่าว

              รีฟกล่าว "แล้วคุณจะปล่อยให้ไวล์สเลฟคุกคามคนอื่นกันเลยหรือคะ แม้ว่าเขาจะมีผู้การคริฟทรอนหนุนหลังเลยน่ะ"

              "แต่พวกเธอก็อย่าลืมน่ะ ว่าพวกเราเป็นพี่น้องกับคิฟทรอน มีหรือที่เราไม่รู้อุปนิสัยและความคิดของเขากันด้วยน่ะ" ฮัลไทร์บอก

              เฮนรี่กล่าว "เออ พวกคุณยังไม่ได้บอกทั้งนิคและรีฟเลยหรือ ว่าพวกเราเตรียมการรับมืออะไรกันบ้างน่ะ"

              "ยังเลยครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              เฮนรี่เลยพยักหน้าและบอกไปว่า "งั้นพวกเธอก็วางใจได้เลยนะ ว่าพวกเราได้ลงมืออะไรกันไว้บ้างน่ะ" พร้อมกับอธิบายทุกอย่างให้ทั้งนิคและรีฟฟัง

              "ไม่นึกเลยว่าพวกคุณจะคิดเช่นนี้ได้นะคะ" รีฟกล่าว

              นิคถาม "แต่จะแน่ใจได้ไง ว่าสิ่งที่พวกคุณคาดมานั้น จะมาถูกทางกันจริงๆน่ะ"

              "เพราะอย่างงั้นแหละ พวกเราจึงต้องอดทนเอาไว้ เนื่องจากว่าคิฟทรอนอฟได้เปรียบในทุกแง่อยู่ ไม่ว่าเราถอยหรือบุกเข้าไป ล้วนแต่เข้าทางคิฟทรอนอฟกันทั้งนั้นน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              โทมาสกล่าว "และพวกเราที่ยังอยู่ที่โลกเองก็มีเรื่องติดพันกันด้วย จึงทำให้พวกเราไม่สามารถตรงไปช่วยพวกเธอได้เลยนะสิ"

              "ไม่เป็นไรหรอกครับ เพราะว่าผมกับรีฟมีทุกๆคนและพวกคุณเจเนลกันด้วย ผมจึงไม่ห่วงอะไรมากเลยนะครับ" นิคกล่าว

              โทมาสบอก "พวกนายเองก็ระมัดระวังตัวเอาไว้ละ เพราะเรารู้ว่าพวกนายมีศัตรูเยอะกว่าที่เราคิดไว้กันน่ะ"

              "ส่วนทางเราจะประสานงานร่วมกันกับกองทหารจากโลกในการต่อกรและขับไล่พวกเฮซเทิร์ซออกไปกันด้วย เราไม่ยอมให้พวกมันยึดโลกอันเป็นบ้านเกิดเดิมของพวกเรา แล้วก็ของพวกนายส่วนหนึ่งกันด้วยน่ะ" ฮัลไทร์บอก

              ทิคแซทกล่าว "หวังว่าพวกนายคงจะไม่พลาดท่าเสียทีกันบ้างน่ะ เลิกการติดต่อ" แล้วโฮโลแกรมของโทมาส ทิคแซทและฮัลไทร์ก็หายไป

              "พวกคุณคุยเสร็จแล้วละสิคะ" นาเดียบอก หลังจากที่พวกไทรเวเซอร์พานิคและรีฟมาที่ห้องรับรองกันแล้ว

              รอมมิชบอก "คงจะพูดเรื่องดาวคูลดาลนัสกันเลยสิน่ะ แล้วพวกเขาก็คงไม่เคลื่อนไหวเลยสิ"

              "ผบ.ฮาซาเดนและทุกๆคนอยู่ในโหมดสงบสยบเคลื่อนไหวกันไว้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะให้กองรบไม่เคลื่อนไหวกัน เพื่อลดความสูญเสียกันก็ตาม" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมบอก "แต่เชื่อเถอะ คิฟทรอนอฟต้องหาเรื่องให้กองยานคุ้มกันเกิดความประมาทเหมือนกองยานที่ 26 ซึ่งเรามาทราบภายหลัง ว่าพวกเขารอด แม้ยานจะถูกโจมตีจนร่วงลงเขตป่าในดาวดวงที่ 3 และร่วงลงมหาสมุทรที่ดาวดวงที่ 5 กันน่ะ"

              "แล้วพวกทรอยอาร์และพวกสเตรดาร์ธไม่ได้โจมตีกองยานเหล่านั้นเลยหรือ" แรมเบจถาม

              คลอเวฟบอก "ทั้งสองฝ่ายมาถึงสถานีอวกาศบาโควโดยไม่มีการปะทะใดๆ เพราะยานรบของทั้งสองฝ่ายไม่มีร่องรอยถูกยิงหรือถูกจู่โจม แม้กระทั่งป้อมปืนใหญ่และป้อมอาวุธเองก็พึ่งใช้ออกในช่วงที่เราส่งพวกลุงเบติสและป้าวิลด้าออกไป และยิ่งทั้งสองฝ่ายไม่ได้เจ็บตัวก่อนด้วยแล้ว แปลว่าพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไม่ได้ออกรบในอวกาศกันน่ะ" 

              "แถมพวกเราก็ปล่อยทั้งสองฝ่ายไปด้วยเช่นนี้ เท่ากับว่าเราต้องเจอกับพวกเขาอีกเลยละ" ลิเนียร์ตี้บอก

              โดซี่กล่าว "แล้วพวกเราก็ทำได้แค่รอว่าคิฟทรอนอฟเคลื่อนไหวอะไรกันเลยสิน่ะ ดูเหมือนว่า งานนี้พวกเราต้องปฏิบัติการณ์พร้อมกันอีกเช่นเคยละสิ"

              "เพียงแต่....เรายังให้พวกเฟรดและพวกน็อกกี้ปฏิบัติการณ์โดยที่ไม่มีคนอื่นมาดูแลไม่ได้ด้วย บวกกับว่าพวกนายทั้งห้าก็ไม่ใช่ทหาร ยิ่งเป็นเหตุให้พวกเราต้องแบ่งกำลังคนไปช่วยดูแลพวกนายกันอีกน่ะ" เจเนลกล่าว

              บาร์ทบอก "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกเราไม่ได้ใช้อาวุธปืนเหมือนกับพวกนายเลยสิน่า แต่อย่าห่วงเลย เพราะพวกเรารับมือได้อยู่แล้วละ"

              "ทางที่ดี พวกนายต้องมีพวกเราคอยช่วยจะดีกว่าน่ะ แม้ว่านั้นหมายถึงเราต้องดูแลอีกทีมกันก็ตามน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              น็อกกี้ได้ฟังก็บ่น "สงสัยว่าคราวหน้า พวกเราคงได้ลุงคลอเวฟหรือลุงจายด์เป็นหัวหน้าแน่ๆเลยละ"

              "แล้วตัวร้ายที่อยู่เบื้องหลังแผนการบ้าๆนั้นละ พวกนายกับพวกทิลเทอแรนไม่ทำอะไรเลยหรือ" โรซารี่กล่าว

              มาริบอก "ไม่จำเป็นที่เราจะต้องทำเช่นนั้นหรอกคะ เพราะ.....ตัวการร้ายนั้นเขาก็ต้องเสียท่าด้วยตัวเขาเองแหละ"


              "แผนการเป็นไปได้สวยเลยน่ะ หัวหน้า" สมุนของคิฟทรอนอฟแจ้งมา โดยนำกระสวยอวกาศขนส่งเมซ่าสโตนมาไว้ในยานจูเรียสซีซาร์ท

              "เยี่ยม ตอนนี้เราได้สิ่งที่เราต้องการมาแล้ว ที่เหลือก็คือ ใช้พลังดังกล่าวนี้ในการโค่นไอ้โง่เฮนรี่ ไนท์และพวกพี่รองลงกันนี้แหละ" คิฟทรอนอฟกล่าวอย่างลำพองใจมากๆ

              "แล้วเราจะลงมือกันเดียวนี้เลยมั้ยละครับ" สมุนของคิฟทรอนอฟถาม ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบไปว่า

              "ยัง ตอนนี้ฉันต้องติดต่อกับลูกค้ารายสำคัญให้รับทราบถึงสินค้าตัวใหม่กันเสียก่อน ฉะนั้น ฉันแนะนำให้พวกนายจัดการนำสินค้าเหล่านี้ไปไว้ในโกดังใต้ดินที่คูลดาลนัส ซึ่งฉันจะระบุตำแหน่งให้เลยแล้วกันน่ะ"

              "ได้เลยครับ หัวหน้า" สมุนของคิฟทรอนอฟกล่าวและตัดการติดต่อไป คริฟทรอนอฟหัวเราะอย่างผู้มีชัย

              "ไม่มีใครหน้าไหนกล้ามาเป็นศัตรูกับฉันได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพวกพี่รอง ไอ้โง่เฮนรี่ พวกสมาพันธ์อวกาศ พวกทรอยอาร์ พวกสเตรดาร์ธ หรือแม้กระทั่งไอ้พวกสหพันธมิตรแมนิเกอร์กับพวกไทรเวเซอร์ รวมถึงพวกเดลอาเนี่ยนและเฮซเทิร์ซกันด้วย เพราะฉัน คือผู้ชนะคนสุดท้ายกันนี้แหละ วะฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยหารู้ไม่ว่า ด้านหลังประตูห้องที่เปิดแง้มอยู่ มีคนได้ยินเข้า

    โปรดติดตามในตอนที่ 35 การพบปะกันอันคาดไม่ถึงที่โอซีรีส-6 กับยุทธการสามฝ่ายบนดาวหนที่สองบังเกิด
    ตอนหน้า ไทรเวเซอร์และกองกำลังหลังฉากมุ่งหน้ามาที่ดาวโอซีรีส-6 ในช่วงที่พวกเขาปฏิบัติการณ์ขัดขวางเคอแรซลิเบอลอนของคิฟทรอนอฟกันอยู่ ซึ่งได้ทำให้เฟรดได้พบกับสไปค์ที่มาที่เมืองเพื่อตามจัดการกับพวกไทรเวเซอร์ เช่นเดียวกับจาฟฟาร์ลและพวกที่อาศัยอยู่ในเมือง โดยมาด้วยวัตถุประสงค์เดียวกัน โดยที่เฟรดและพวกยังไม่รู้ว่า พวกเขาต้องเจอกันอีกครั้งในสนามรบบนดาวดวงนี้ 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×