ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #65 : ตอนที่ 32 ยุทธการทวงคืนขั้นที่ 7 ปฏิบัติการณ์ต่อต้านเหนือฟ้าใต้น้ำ เมื่อดาบมือหนึ่งกับเหล่านักรบเดินทางมาถึง ครึ่งแรก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12
      0
      3 ต.ค. 64

              ที่ห้องพักฟื้นในยานไทรแองเกิ้ล ซึ่งตอนนี้ได้เดินทางด้วยความเร็วเหนือแสงเพื่อตรงไปยังระบบดาวเทรออลกันแล้ว         

              "ไม่คิดเลยน่ะ ว่าเธอสองคนจะมาที่ยานลำนี้ ทั้งๆที่ควรจะอยู่ที่เฟิร์สฮิลล์กันแล้วน่ะ" โฟรซ่าบอก เมื่อเห็นริบอยและริเกิร์ลเดินเข้ามา "และไม่คิดด้วยน่ะ ว่าหน้าตาพวกเธอดีขนาดนี้ ใยต้องสวมหมวกปิดหน้ากันด้วยน่ะ"

              ริบอยกล่าว "คุณก็น่าจะรู้ดีนิครับ ว่าพวกเราต้องปิดบังใบหน้าด้วยหมวกนี้ เพราะพวกเรากับพวกคุณริดโอบุลท์ถูกทางการตามล่ากันนะครับ"

              "เออ จริงด้วยน่ะ เพราะว่าพวกเธอเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวริดโอกันด้วยน่ะ" โฟรซ่ากล่าว แล้วก็พูดต่อ "แต่ไม่คิดเลยจริงๆน่ะ ว่าริดโอบุลท์กล้าโผล่มาติดต่อกับเครือบริษัทโทลโฮส ซึ่งมีข่าวลือว่าพวกนี้ทำธุรกิจจัดการกับสัตว์ประหลาด เพื่อกักขังไว้ขายมาอย่างลับๆเลยน่ะ"

              สเตฟอร์ดพยักหน้า "แถมยังขนส่งสัตว์ประหลาดอวกาศไปให้พวกไซเอมนอยด์พัฒนาโครงการสร้างทหารไฮบริดจ์กันด้วยนั้น ถึงแม้ว่าพวกนั้นจะเสียสถาบันแห่งแรกที่กักขังพวกแอบไบออสไว้ก็ตามน่ะ"

              "แต่....ไซเอมนอยด์คงไม่ยอมให้สุดยอดโปรเจคต้องมายุติเพราะสถาบันพังพินาศแน่ๆ พวกนั้นจะต้องมีสถาบันแบบนี้อีกหลายแห่ง โดยอยู่ในดาวที่เราไม่เคยไป หรือเข้าไปไม่ได้แน่ๆน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              โฟรซ่าบอก "และนายเองก็จัดการเครือข่ายมือสังหารมืดของพวกแดคน็อกซ์ลงไปได้ ทั้งๆที่ไม่มีใครหน้าไหนเข้าไปในฐานที่มั่นของพวกมัน แล้วออกมาได้เลยน่ะ พลัสเชอริท"

              "ฉันรู้อยู่แล้วว่า คงไม่มีโอกาสรอดกลับไปได้แน่นอน แต่โชคดีมากที่การมาของซีคเทมพลาร์และพวกกองกำลังดาวฤกษ์นั้น ได้ช่วยทำให้ระบบดาวที่เข้าได้แต่ออกไม่ได้ของพวกแดคน็อกซ์นั้น เข้าออกได้ตามปกติแล้วละ" พลัสเชอริทบอก

              ริเกิร์ลกล่าว "และโชคยังดีมากที่พวกแดคน็อกซ์นั้น ต้องการทดสอบแผนนี้กับพวกเดลอาเนี่ยนไว้ ก่อนที่จะใช้จริงกับฝ่ายสหพันธมิตรกันนะคะ"

              "ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะว่าพวกแดคน็อกซ์พลาดพลั้งให้กับพวกเราถึงสองครั้ง พวกมันเลยต้องให้แน่ใจว่า แผนการของริดโอบุลท์จะไม่ล้มเหลวเหมือนที่พวกมันเคยประสบมา เลยต้องลงมือกับพวกเดลอาเนี่ยนกันไว้เองแหละ" แอบไบออสบอก

              ฟิเกซกล่าว "ใช่ เพียงแต่พวกริดโอยังไม่รู้เลยว่า หนอนบ่อนไส้ที่ให้ความช่วยเหลือพวกมันนั้น เป็นนายทหารคนใดคนหนึ่งในกองทัพจากแรซัลก้า ซึ่งเคยช่วยพวกเฮซเทิร์ซมาก่อนแล้วน่ะ"

              "ครับ และพวกคุณริดโอบุลท์เองก็แค้นพวกทหารมากๆ จนคิดแผนการเล่นงานพวกนายทหาร ซึ่งอาจจะเล็งมายังหนอนบ่อนไส้คนนั้นก็เป็นได้นะครับ" ริบอยคาดการณ์ไว้

              โฟรซ่าบอก "ถ้าเป็นอย่างงั้นจริง พวกริดโอบุลท์ก็ถือว่าโง่มากแล้วละ ถ้าเขาทำร้ายหนอนบ่อนไส้จนหวิดถูกฆ่ากันขึ้นมา นั้นหมายถึงหนอนบ่อนไส้จะลงมือจัดการกับพวกริดโอกลับ เฉกเช่นเดียวกับที่พวกริดโอบาราน่าฯกันแน่นอนน่ะ"

              "หากแต่พวกริดโอบุลท์คงไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยได้หรอก เพราะพวกนี้มีการสนับสนุนเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ของพวกเดลอาเนี่ยนมา แถมด้วยอาวุธจากพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธเข้าไปด้วยแล้ว ถ้าพวกริดโอเหิมเกริมต่อหนอนบ่อนไส้กัน พวกนั้นก็ยังมีหลักประกันในความอยู่รอดกันบ้าง" ฟิเกซบอก "เพียงแต่....แผนการของพวกมันยังชะงักอยู่ เพราะว่าพวกเราเข้ามาขัดขวางริดโอบุลท์ และรู้ด้วยว่า ริดโอบิทหนีเข้าประตูมิติมายังเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันด้วย ซึ่งเราก็รู้ ว่าตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนมีความเคลื่อนไหวเป็นเช่นไรกันน่ะ"

              โฟรซ่ากล่าว "แน่ละ ถ้าริดโอบิทรอด พวกริดโอบุลท์ก็ได้แรงสนับสนุนจากเดลอาเนี่ยน ซึ่งได้ช่วยริดโอบิทเอาไว้ แต่ถ้าริดโอบิทตาย พวกเดลอาเนี่ยนก็หาทางคืนชีพให้ริดโอบิทกันอยู่ดี ไม่ว่าทางไหน พวกริดโอบุลท์ก็ได้ทั้งสองทางเลยน่ะ"

              "เกรงว่าพวกริดโอบุลท์คงยังไม่รู้หรอกน่ะ ว่าฉันได้สั่งให้เหล่านักล่าเงินรางวัลออกไล่ล่าริดโอบิทไว้ ถึงแม้ว่าฉันไม่ได้บอกว่าให้จับเป็นหรือจับตายกันก็ตาม แต่ฉันแน่ใจว่า เดลวูลก็คงเล่นด้วยแน่นอนเลยละ" พลัสเชอริทบอก

              ฟิเกซกล่าว "เพราะว่าพวกเดลอาเนี่ยนคงเห็นพวกริดโอบุลท์เป็นแค่ทางผ่านให้ยึดระบบดาวฟรีกันสิน่ะ"

              "ว่าแต่ พวกเธอติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเดลอาเนี่ยนกันมาเลยสิน่ะ แล้วทราบความเคลื่อนไหวของพวกมาสวาร์ทาร์กันหรือยัง" โฟรซ่าถาม

              ริบอยกล่าว "ในช่วงหลังจากที่พวกคุณมาสวาร์ทาร์ออกไปจากระบบดาวเอลวัลแล้ว พวกเขาได้เข้าปะทะกับพวกอัลแทเรี่ยนที่อยู่ตามดาวต่างๆ จนสร้างความเสียหายให้กับกองยานไป 4 กอง ซึ่งเป็นกองยานที่เดลวูลสั่งให้เข้าสกัดกั้นพวกเรากันทั้งนั้นเลยนะครับ"

              "ต้องขอบใจมาสวาร์ทาร์และพวกครอสตรีมอย่างมาก ที่ช่วยให้พวกเราเดินทางอย่างสะดวกโยธินกันบ้างน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              พลัสเชอริทกล่าว "แต่กลัวว่าเขาอาจจะสูญเสียความสุขุมลง ด้วยความกังวลที่มีต่อแอนเดรียกันบ้างน่ะ"

              "เท่าที่ทราบมานั้น ทางเราพบว่าในข่ายการสื่อสารของพวกอัลแทเรี่ยนนั้น มีการแทรกแซงของพวกครอสตรีมเข้าดักฟังการสื่อสารของพวกอัลแทเรี่ยนกันเป็นประจำ โดยเฉพาะข่าวความเคลื่อนไหวที่ดาวฮิชเลไบน์-4 กันนะคะ" ริเกิร์ลบอก "ซึ่งล่าสุดนั้น กองกำลังเฟลาเลี่ยมลงมาคลี่คลายสถานการณ์ แต่พอพวกเขากลับไป พวกนักโทษที่ถูกขับไล่ออกจากดาวเดิมที่ถูกยึดไป และอยู่ในค่ายกักกันทั่วทุกแห่งบนดาว ได้หายตัวไปกันนะคะ"

              ฟิเกซบอก "ซีคเทมพลาร์และพวกจัดการในส่วนที่พวกแอนเดรียทำไม่ได้แล้วสิน่ะ"

              "ปานนี้ พวกเดลอาเนี่ยนคงจะหัวหมุนกันแล้วละมั่ง ที่อยู่ๆ ซีคเทมพลาร์และกองกำลังดาวฤกษ์มาพาผู้ลี้ภัยและเหล่านักโทษที่ถูกกักกันหายไปกันทั้งดาวแล้วละมั่ง ฮะๆๆๆๆ" คลอเวฟกล่าว โดยตอนนี้เขากับพวกเนคมาดูซัมประชุมกันอยู่

              เบติสถาม "แต่เท่าที่ทราบมา ว่าพวกเดลอาเนี่ยนมีสุดยอดอาวุธที่พร้อมจะกวาดล้างพวกดาวฤกษ์กันใช่มั้ยละ คิดว่าพวกเผ่าหลักจะรู้เรื่องนี้กันหรือเปล่าละ"

              "จากการที่พวกเราแอบฟังการสื่อสารของพวกอัลแทเรี่ยนบนดาวฮิชเลไบน์-4 ถึงฐานหลักกันนั้น พวกนั้นทราบจากแม่ทัพเดอาร์มาบ้าง แต่พวกเขาพึ่งจะมารู้สึกตัวเอาตอนที่ทราบว่าเหล่านักโทษหายไปกันนี้แหละ นอกจากนี้ แทบไม่มีข้อมูลใดๆที่บ่งชี้การมาของพวกแอสเทลน่ากันเลยนะสิ" จิลบอก

              สเปียริทกล่าว "แน่ละ แม่ทัพเดอาร์และพวกเฟลาเลี่ยมนั้นเป็นคู่ปรับตัวเอ้ของเอสเซคาร่าซารีทิสกันแล้ว พวกเฟลาเลี่ยมคงไม่ชอบแน่ๆกับการที่มีมือที่สามเข้ามายุ่งย่ามการดวลของพวกเธอกับพวกดาวฤกษ์กัน ดังนั้น เรื่องที่ไม่มีข้อมูลบ่งชี้การมาของพวกซีคเทมพลาร์ คงต้องเป็นฝีมือของแม่ทัพเดอาร์แน่นอน"

              "หากแต่แอนเดรียไปมีส่วนร่วมนี้สิ เพราะเราทราบดี ว่าพวกเฟรดยังเป็นจนท.ปฏิบัติการณ์ภาคสนามฝึกหัด ซึ่งแอสเทลน่าและคุณโดซี่ต้องห้ามพวกเขาไว้แน่นอนเลยละ" พีวิลกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ถ้าให้ฉันเดาน่ะ แอสเทลน่าคงให้เบย์แทนด์จัดการกับชุดเกราะของพวกเฟรด เพื่อเป็นการกักตัวพวกเขาให้อยู่ในยานไว้ เพราะชุดเกราะที่พวกคุณแดนใช้งาน รวมถึงเกราะต้องห้ามอีกสามชุดเอง ก็เป็นผลงานของเบย์แทนด์กันด้วยนะสิ"

              "และชุดเกราะดังกล่าวเองก็เหมือนจะไม่สมบูรณ์แน่ๆ แอสเทลน่าเลยให้เบย์แทนด์ลงไปสะสางจัดการกับชุดเกราะนี้ไว้ ถึงแม้ว่านั้นจะทำให้พวกเฟรดและพวกน็อกกี้สามารถปฏิบัติการณ์ได้อย่างเต็มที่กันก็ตามน่ะ" เจเนลกล่าว

              วิลด้าบอก "ถ้ามีพวกแอสเทลน่าอยู่ด้วย ดังนั้น แอนเดรียก็คงไม่เป็นไรกันแน่นอนเลยละ"

              "ใช่ครับ คุณวิลด้า เพียงแต่เรารู้ดี ว่ามีเพื่อนเราคนหนึ่งที่เป็นห่วงเรื่องนี้กันมากที่สุดเลยน่ะ" พีวิลบอก

              คลอเวฟพยักหน้า "แน่ละ เพราะตอนนี้พวกแอสเทลน่าเอานักโทษทุกตนออกไปจากดาวค่ายกักกันทุกแห่งไปหมดแล้ว จนเปลี่ยนเป็นค่ายทหารให้กับพวกพันธมิตรของเดลอาเนี่ยนมาอยู่แทน ซึ่งนั้นหมายถึง....แอนเดรียและพวกแบ็คไซด์คอมแบทต้องถูกรุมทึ่งชัวร์" แล้วก็ถาม "เนคเกอร์ ว่าแต่ จากระบบดาวนี้ไปยังฮิชเลไบน์-4 นั้น คิดว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนน่ะ"

              "ฉันเช็คมาแล้วละ ว่าถ้าสภาพยานของพวกเราและของกองรบที่ติดตามเรามาไม่มีปัญหา 3-4 วันน่าจะไปถึงได้นี้แหละ" เนคมาดูซัมกล่าว

              เบติสบอก "และต้องคิดเผื่อในกรณีที่พวกเดลอาเนี่ยนส่งกองรบเข้าขัดขวางกันด้วยน่ะ เพราะการที่เราทำสำเร็จมาหลายครั้ง ย่อมหมายถึงพวกเดลอาเนี่ยนจะจัดหนักใส่พวกเราได้อย่างเต็มที่เหมือนตอนที่ไปช่วยสเตฟอร์ดเลยน่ะ"

              "ว่าแต่ ในช่วงที่พวกเรากำลังสาละวนกับการช่วยพวกสเตฟอร์ดกันนั้น พอจะรู้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้นกับไซโคลเนียเลยน่ะ" จิลกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ซาแรคเรียบเรียงข้อมูลดังกล่าวเอาไว้แล้วละ หลังจากที่ไซโคลเนียหลบหนีการตามล่าของแม่ทัพเวเดมไปนั้น เธอได้แอบหนีมาที่ยานขนส่งจากเมืองใต้สมุทรหมายเลข 44 ไปยังเมืองหมายเลข 61 ซึ่งมีเทศกาลรืนเริงกันในนั้น..." แล้วก็เข้าสู่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับไซโคลเนียกัน

              "ตามหาเธอให้ได้ เธอหนีขึ้นยานขนส่งเข้ามาในเมืองนี้ และคงหลบอยู่ที่ไหนสักแห่งแน่นอน" หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยในเมืองชาวเทรโอเซี่ยม กล่าวกับเหล่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ให้ออกตามหาไซโคลเนียกันยกใหญ่ ซึ่งเธอเองก็...

              "ดีแล้วละที่ฉันหลบอยู่ในยานขนส่งคอนเทนเนอร์สินค้าเข้าห้างของปลีกในเมืองนี้ ถ้าขืนหลบอยู่ในตู้แช่อาหารทะเลละก็ คงได้หนาวตายแน่ๆ" ไซโคลเนียกล่าวโดยตอนนี้เธอหนีมา โดยใส่ชุดราตรีที่ทำด้วยเกล็ดปลาเรืองแสงระยิบระยับปกปิดชุดสกินสูทที่ขาดวิ่นอยู่ โดยที่เธอหลบอยู่หลังตรอก มาเห็น.... "คุณพระ นี้พวกเทรโอเซี่ยมคงจะแวะมาสังเกตุการณ์แถวริโอจาเนโรแน่ๆเลยละ" ไซโคลเนียเห็นรถซุ้มเทศกาล ประดับประดาด้วยดอกไม้ เพชรนิลจินดา และตกแต่งยอดซุ้มหลากสีสันอยู่หลายคัน มีตั้งแต่คันเล็กไปถึงคันใหญ่ด้วยกัน ไซโคลเนียเลยรีบย่องเงียบเพื่อหารถสักคันเป็นกำบังหลบการตรวจจับของพวกเทรโอเซี่ยม

              "นี้เธอ....มาด้อมๆมองๆอะไรแถวนี้กันละยะ" ยังไม่ทันที่ไซโคลเนียจะไต่บันไดขึ้นไปหลบอยู่ในรถที่มีรูปปั้นเทพีที่มีหมาหลายตัวเป็นฐานล่างกันนั้น เธอถูกคนตะโกนลั่นดังๆในทันที และหันมาเห็น....

              "อ่า นิ นี้พวกเธอ...." ไซโคลเนียอุทาน

              "เฮ้....." แล้วงานเทศกาลก็ดำเนินขึ้นมา ซึ่งขบวนรถเทศกาลต่างก็เคลื่อนตัวมาพร้อมกับชาวเทรโอเซี่ยมสวมชุดเต้นรำหลากสีประจำรถกัน โดยมีรถล้อเลียนเผ่าพันธมิตรของเดลอาเนี่ยน แม้กระทั่งพวกเดลอาเนี่ยนเองด้วย แน่นอนว่าทหารเทรโอเซี่ยมต่างเข้ามาคุ้มกันขบวนและงานเทศกาลกันยกใหญ่ "เราใช้โดรนสอดแนมและกล้องวงจรปิดตามเสาไฟสว่างออกตามหาตัวแมนิเกเตอร์หญิงนั้นแล้ว ไม่เจอตัวเธอเลยละครับ" จนท.รักษาความปลอดภัยกล่าว

              หัวหน้าหน่วยบอก "แม้กระทั่งฝูงชนด้วยสิน่ะ แสดงว่ายัยนั้นคงไม่ยอมให้ถูกจับได้ เลยเลี่ยงไปหนีอยู่เขตอื่นกันแน่นอน เพียงแต่เรายังต้องระวังภัยที่เข้ามาป่วนเทศกาลกันด้วยน่ะ"

              "เหมือนที่พวกบรูซาเรม ซอร์แรค และเผ่าอื่นๆที่จับตัวพวกแมนิเกเตอร์มาละสิครับ แต่ พวกเราอยู่ในเมืองใต้สมุทรกัน พวกแมนิเกเตอร์ไม่มีทางมาถึงนี้ได้หรอก" จนท.รปภ.กล่าว แต่หัวหน้ากลับไม่คิดเช่นนั้น "เท่าที่เราทราบมา มีแมนิเกเตอร์หุ่นยนต์ที่เก่งในเรื่องปฏิบัติการณ์ใต้น้ำและทางทะเลกันด้วย ซึ่ง ไอ้กราดิเอเตอร์มารีนนั้น มันนำพวกแมนิเกเตอร์ที่ดำน้ำได้ลงไปจัดการกับพวกเราไปหลายตนกันด้วยน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ที่สำคัญ พวกพ้องของไอ้กราดิเอเตอร์มารีนนั้นก็มีแบบนี้อีกหลายร้อยตัวด้วยกัน ซึ่งพวกพ้องของเราที่โดยสารไปกับยานเกรทโมบีสดิฟก็โดนพวกมันถล่มกันนี้แหละ"

              "ถ้าเจอพวกมันอีกเมื่อไหร่ เราคงได้ถล่มพวกมันเอาคืนที่มันเล่นงานพวกพ้องเรากันแล้วละ" จนท.รปภ.บอก แล้วก็ดูภาพขบวนรถรื่นเริงที่ลอยอยู่บนพื้นถนนไปตามทาง "งานในคราวนี้จัดรถได้สวยกว่าคราวก่อนตั้งเยอะเลยน่า แม้ว่าตอนนี้เราเจอสถานการณ์ยุ่งยากกันก็ตามน่ะ"

              หัวหน้าบอก "และพวกแมนิเกเตอร์เองก็คงไม่โง่พอที่กล้ามาท้าทายพวกเรา ซึ่งมีกองยานรบอันเกรียงไกรกันได้หรอกน่ะ"

              "นั้นนะสิครับ ถ้าพวกมันโผล่มาก็คือโง่ไม่น้อยเลยละ" จนท.รปภ.กล่าว และหันมายัง "เออ รถ 3 คันสุดท้ายนั้น น่าสนใจไม่น้อยนะเนี้ย นอกจากจะมีขนาดใหญ่ทั้งสามคันด้วยแล้ว คันหนึ่งมีรูปเทพีสีหยกตัวสูงใหญ่ถือด้ามจับอะไรสักอย่างมา แถมมีรูปปั้นสุนัขอยู่หลายตัว คันที่สองเองก็มีผู้หญิงสามตนถือสายลวดเอาไว้ คันที่สามนั้น เป็นนักรบหญิงผมยาวที่ใกล้เคียงกับพวกเฟลาเลี่ยมนะครับ"

              หัวหน้ากองสังเกตุรถทั้งสามที่มาท้ายขบวนก็ตกใจขึ้นมา "เดียวก่อนน่ะ รถ 3 คันหลังนั้น ไม่ใช่รถสามขบวนท้ายที่เข้าร่วมในคราวนี้เลยนิ เพราะว่าทางเราเป็นคนตรวจเช็คขบวนรถพวกนี้ ว่ารูปทรงมิใช่เป็นแบบนี้เลยนิน่า"

              "แย่แล้วละครับ ทางเรา พบซากรถโฮเวอร์คราฟที่ใช้ร่วมขบวนทั้งสามคัน กองเรียงรายกันอยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองนี้กันนะครับ" ทหารเทรโอเซี่ยมแจ้งรายงาน

              หัวหน้าหน่วยกล่าว "ทหาร รีบดักล้อมรถเทศกาลสามคันหลังนั้นโดยเร็วเลย รถเหล่านั้น เป็นของพวกแมนิเกเตอร์ที่แฝงตัวเข้า...."

              "ตรูมมมมมมม" ไม่ทันไรก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น พร้อมกับ "หวอๆๆๆๆๆ" เสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นมาในห้องกล้องวงจรปิด "เกิดเรื่องแล้วคะ สำนักงานหน่วยกู้ภัยในเมืองของเราถูกโจมตีโดยพวกแมนิเกเตอร์หุ่นยนต์เหล่านี้นะคะ" เทรโอเซี่ยมหญิงรายงาน โดยนำภาพของพวกเดฟการ์ด ซึ่งเป็นพวกแอตแลนไทซ์เกราะสีดำและกรมท่า แต่มีแถบสีติดบนหัวไหล่และหน้าอกบุกเข้ามา "หึมๆๆๆ ฟ้าววว ป้ากก ฉ่า ตรูมมม" กราดิเทรด ซึ่งเป็นแอตแลนไทซ์ชั้นมิลมีซอน ที่เป็นนักรบระดับกลาง แต่สวมชุดเกราะแบบเฮอคูลอนที่เป็นนักรบระดับหนัก หุ้มเกราะที่ทาสีเหมือนเกล็ดมังกรเขียว อันเป็นลักษณะของกลุ่มวอลเคเวียธาน ใช้ปืนโตยิงกระสุนความร้อนทะลุยานดับเพลิงให้ทะลุเป็นรูหลอมละลายและระเบิดจากภายใน โดยที่มีนักรบเฮอคูลอนติดตามมาอีก 9 ตัวด้วยกัน "ซูมมมมมมมมมม" ใช้ปืนเพลิงหัวมังกรยิงคลื่นเพลิงแผดเผาพวกเทรโอเซี่ยมที่รีบเอาปืนฉีดน้ำกำลังสูง มาดับไฟจนมอดไหม้เป็นต่อตะโกกันทั้งหมด "หวออออ" ยานตำรวจเทรโอเซี่ยมรีบรุดเข้ามาก็เจอกับ "ฟ้าววววววว ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" โรมานไนซ์ ซึ่งเป็นพวกสปาดาไนซ์สวมเกราะแบบเฮอคูลอนเอาไว้ส่วนหนึ่งบุกเข้าจู่โจมด้วยดาบโค้งด้ามยาวดุจง้าวขี่โฮฟไบค์ติดหัวปลาฉลามพาพวกสปาดาไนซ์ตัวดำแต่ติดโลห์สีขาวจำนวน 9 ตัวพุ่งเข้าฟาดฟันใส่ยานของตำรวจจนขาดสะบั้นไปกันหมด

              "ฟ้าวววววว ฟ้าววววว หวอออออ หวอออ หวอออ" ยานดับเพลิงจากสถานีอื่นเคลื่อนตัวออกมาจากสถานีตรงไปยังที่เกิดเหตุ ก็ต้องเจอกับ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" กราดิเทรดจากกองอามาด้าฟิสท์ใช้เฮฟวี่ตอปิโดลันเชอร์ระดมยิงใส่จนเป่ายานดับเพลิงกระจุยไปทั้ง 5 คันด้วยกัน "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว" ยานบินทรงปลาทองติดเครื่องยนต์คอปเตอร์จำนวน 30 ลำบินเข้ามาในเมือง แต่ก็.... "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ หวืออออ ตรูม บรึมมม บรึมมม ตูมมม" โดนเฮอคูลอนจากกลุ่มซีเรเว่นจำนวน 12 ตนบินอยู่กลางอากาศใช้ฮาร์ปูนชู้ตเตอร์ยิงเข้าที่ห้องคนขับจนร่วงลงไปชนกับตึกรามบ้านช่อง ถนนทั้งสูงและต่ำทุกหนแห่งกัน "ฟ้าวๆๆๆๆ" ยานโฮเวอร์คราฟหุ้มเกราะขนนำทหารประจำการเคลื่อนตัวเข้ามาจำนวน 3 หน่วย หน่วยละ 10 คัน พร้อมกำลังพลคันละ 20 หน่วยมุ่งหน้าเข้ามาในเมือง "แชดๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" กลุ่มแรกที่เคลื่อนตัวไปตามถนนใหญ่ก็เจอกับกองรบแบล็คไพเร็ต ระดมยิงด้วยปืนใหญ่พลังพลาสม่าจนถล่มยานโฮเวอร์คราฟหุ้มเกราะให้ระเบิดแหลกไปพร้อมกับกำลังพลในนั้น กลุ่มที่สองเองก็ "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ ตรูมมม บรึมมม" โดนกลุ่มอุลตร้าแองเกอร์ กองรบหลักภายใต้คำสั่งของแพนทานิคซ์กระหน่ำยิงด้วยไฮโดรบาซูก้า ไฮโดรแคนน่อนจนทำลายยานพังไป 6 ลำ ที่เหลืออีกสี่ลำนั้นจอดเพื่อนำกำลังรบบุกเข้าใส่ "ฟ้าวว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" แต่ก็ต้องถูกสปาดาไนซ์จำนวน 6 ตนฟาดฟันด้วยดาบเลื้อยไฟฟ้าหลังแขนทั้งสองข้าง โดนมิลมีซอน 4 ตนใช้ตรีศูลอุลตร้าไทรเดนท์แทงทะลุบาเรียพลังอนุภาคเข้าถึงตัวกันหมด ซึ่งรวมถึงโลห์อนุภาคสำหรับปราบจราจลก็ยังโดนแทงจนทะลุไป ส่วนกลุ่มที่สามนั้น.... "ชรี้ดดดดดดด" เฮอคูลอนของกลุ่มไอรอนฟุตใช้แขนติดกงจักรใบเลื้อยข้างซ้ายผ่าทหารเทรโอเซี่ยมตัวโตให้ขาดสะบั้น แล้วก็ใช้ขวานเบอมิวด้าเครฟผ่าอีกตัวให้หัวขาด "ฟ้าววววว ฉึกๆๆๆๆ" สปาดาไนซ์ของไอรอนฟุตจำนวน 5 ตนพุ่งแทงใส่ทหารเทรโอเซี่ยมที่ถือโลห์ปราบจราจลด้วยแขนไพล์บังเกอร์ที่ใช้ลิ้มฉมวกยาวแทงใส่ และ "ป้ากๆๆๆๆ" ตอกเป่าพวกทหารเทรโอเซี่ยมที่อยู่หลังโลห์ให้ล้มกระจุยไป หลังจากที่พวกไอรอนฟุตบดขยี้ยานโฮเวอร์คราฟขนกำลังพลเข้ามาแล้ว 

              เช่นเดียวกันกับ "บรู้ววววววววววววววว" เสียงหมาหอนดังขึ้นๆมา พร้อมกับเจ้าของเสียงซึ่งเป็นพวก.... "แมนิเกเตอร์แบบเดียวกับเจ้ากราดิเอเตอร์มารีนของไทรเวเซอร์กันนิน่า" หัวหน้ากองรักษาความปลอดภัยกล่าว โดยที่เขาเห็นหน่วยโอเชี่ยนวูลฟ์อยู่บนยอดตึกจากฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวา คือกลุ่มบลัดคอร์แซร์ ซึ่งสวมเกราะสีดำแต่มีแถบสีแดงขึ้นมา

              "ประจัญบานเลย" โรมานไนซ์หญิงที่เป็นหัวหน้าหน่วยของบลัดคอร์แซร์กล่าว แล้วทั้งหมดก็กระโดดลงมา "ตึงๆๆๆๆๆ" อยู่ระหว่างพวกทหารและขบวนรถเทศกาล

              "เฮ้ย นิพวกแก..." ทหารที่มาเฝ้าระวังหันมา แต่ก็ "ฉั้วะ ฉั้วะ แคว้กกกก" พวกโอเชี่ยนวูลฟ์จู่โจมด้วยกงเล็บดาบโค้งฟันใส่ทหารเทรโอเซี่ยมจนตัวขาดสะบั้น ส่งผลให้ชาวเมืองเทรโอเซี่ยมที่เฝ้าดูขบวนเทศกาลต่างก็แตกตื่นไปในทันที "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" พวกบลัดคอร์แซร์ใช้ดาบเลื้อยไฟฟ้ายาว ไม่ว่าจะติดหลังแขนหรือถือในมือเข้าฟันใส่พวกเทรโอเซี่ยมที่ยืนหันหน้ามา "ฟึ่บ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" เฮอคูลอนบลัดคอร์แซร์ใช้ปืนยาวกระหน่ำยิงกระสุนไฮโดรฟอสสีแดงเข้มเล่นงานพวกเทรโอเซี่ยมที่ชักปืนมาจนล้ม "กรรรร" สปาดาไนซ์ 2 ตัวจับทหารเทรโอเซี่ยมกระโจนเข้ามา "ป้ากกก โครมมม" อัดเข้ากับเสาไฟสว่างจนหักงอไปตามๆกัน "ตึกๆๆๆๆๆ หวับบบบ โครมมมม" เฮอคูลอนโอเชี่ยนวูลฟ์ลากทหารเทรโอเซี่ยมที่ถูกแทงด้วยกงเล็บ แล้วโยนให้ตัวสไลด์ไปอัดกับรถเทศกาลคันอื่นๆจนพัง

              หัวหน้าหน่วยบลัดคอร์แซร์รีบมาตรงรถรูปสควิร่าพร้อมกับเคาะบอกคนที่อยู่ข้างในไปว่า "พวกศัตรูมันเริ่มรู้แล้ว รีบโผล่หัวออกมาเดียวนี้เลย เร็วเข้า"

              "ถึงเธอไม่บอก ฉันก็ทำอยู่นี้ยังไงละ" เสียงหญิงสาวกล่าวมาจากข้างใน โดยที่พวกเทรโอเซี่ยมกระโดดขึ้นด้วยจรวดเจ็ทแพ็คกลางหลังตรงเข้ามายังขบวนรถแปลกหน้าคันแรก "ฟ้าวววววว ป้ากกก เปรี้ยงงงง หวับๆๆๆๆๆๆ โครมมม" ไม่ทันไร ก็มีหมัดขนาดใหญ่พุ่งออกมาจากรูปปั้นเทพีต่อยใส่ทหารเทรโอเซี่ยม จนกระเด็นขึ้นไปกระแทกกับโดมกระจกเข้าถึงสองทีด้วยกัน แล้วก็ "โครมมมม โครมมม ครืดดด เปรี้ยงงง" เผยตัวตนที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ในรูปปั้นสควิร่าออกมา เป็นหุ่นโมบิลลอยด์สีน้ำเงินเข้มลุกขึ้นจากรถคันโต พร้อมกับถอดหน้ากากเทพีออกมา ซึ่งเป็นหัวหุ่นที่มีดาวห้าแฉกแปะบนหัวไหล่

              "ไซโคลเนีย อาร์ซโทรมสตารอน เนปจูนอยด์ ออกบิน" แล้วก็ "หึมๆๆๆๆ ซูมมมมม" ทะยานตัวขึ้นไป โดยที่รถอีกสองคันนั้น "โครมมมมม โครมมมมม" เป็นอาร์ซโทรมสตารอนเนปจูนอยด์กันทั้งสองตัว ซึ่งก็ทะยานออกตามเครื่องที่ไซโคลเนียควบคุมอยู่

              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ใต้น้ำมันร่วมมือกับพวกสวมหน้ากากกันนะหรือ สั่งการให้กองยานที่อยู่ใกล้ตามมาสมทบกันเดียว...." หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยกล่าว

              เจ้าหน้าที่สื่อสารบอก "แย่แล้วละคะ มียานและเรือบินมาทางเราแล้วละคะ"

              ไม่ทันไรก็มีเรือชั้นแกรนเลี่ยนลำสีดำเข้มแต่หุ้มเกราะหนาทั่วลำเคลื่อนตัวเข้ามา พร้อมกับยานทรงเรือเหาะ "ครืนนนนนนน โครมมมมมมมม" พุ่งชนทะลุโดมกระจกพร้อมกัน โดยที่อาร์ซโทรมเนปจูนอยด์สามเครื่องบินตรงไป ซึ่งยานเรือบินนั้น "ฟ้าวๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆ" นำอาร์ซโทรมสีขาวสลับเทาปล่อยบิททรงกลมเข้ายิงใส่เวฟสไตรเดอร์ที่บินเข้ามาจนร่วงไปกันหมด "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว" ส่วนเรือชั้นแกรนเลี่ยนก็ส่งยานทรงเรือไวกิ้งจำนวน 4 ลำเข้าแยกย้ายกัน "ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" โดยเปิดนำด้วยการยิงตอปิโดควันดำเมี่ยมลงใส่ถนนตามจุดต่างๆ และสถานีกู้ภัย "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ตึกๆๆๆๆๆ" พวกซีเรเว่นกระโดดขึ้นมาบนเรือลำแรก เช่นเดียวกับ "ครืดดด ฟ้าวๆๆๆๆๆ" พวกไวท์ชาร์คเกอร์ขี่โฮฟไบค์ความเร็วสูงพุ่งเข้าทางใต้ท้องเรือกันทั้งหมด "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว" พวกวอลเคเวียธานกระโดดขึ้นเรือลำที่สองหลังจากที่ไปรับพวกอุลตร้าแองเกอร์และไอรอนฟุตกันแล้ว ลำที่สามนั้นเคลื่อนตัวมารับพวกอามาด้าฟิสท์และแบล็คไพเร็ตได้ทันก่อนที่กองทหารจะยิงจรวดเข้าใส่ ส่วนลำที่สี่นั้น "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆ ตึกๆๆๆๆ" บลัดคอร์แซร์และโอเชี่ยนวูลฟ์กระโดดขึ้นบนเรือที่พุ่งโฉบเข้ามา แล้วทั้งสี่ลำก็บินกลับเข้ายานแกรนเลี่ยนไป โดยที่พวกแอตแลนไทซ์เดฟวอชบนเรือไวกิ้งบินได้ปล่อยทุ่นระเบิดลงไปกันด้วย

              "คุณไซโคลเนียกับพวกเนปจูนอยด์ที่แฝงตัวเข้าไปกันนั้น กลับเข้ายานกันแล้วละคะ" เจ้าหน้าที่เบทชอนยูเรนอยด์รายงานกับจ่าฝูงหญิง

              ซึ่งถามไปว่า "ดี ลีดเดอร์อิงก็อต ทางพวกคุณละคะ"

              "เดฟวอชกลับมากันหมดแล้วละ รีบถอนตัวกันได้เลย" เสียงของนักรบแอตแลนไทซ์ระดับหัวหน้ากล่าว

              จ่าฝูงหญิงพยักหน้า และสั่ง "นำยานออกไปเดียวนี้เลย" แล้วพลคุมหางเสือยานก็ "ครืดดดดดดดด" ถอยยานออกมาพร้อมกับเรือชั้นแกรนเลี่ยนสีดำเข้มที่ถอยออกมา ซึ่งการถอยยานทั้งสองลำออกจากโดมกระจกของเมืองใต้มหาสมุทรนั้น "กึกๆๆๆๆ ซ่า......." ได้ทำให้มวลน้ำจากข้างนอก ไหลเข้ามาข้างในอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ทำให้เขตเมืองที่อยู่ในโดมน้ำท่วมกันในทันที

              "รีบปิดกระจกกันน้ำ แล้วก็สูบน้ำออกจากตัวเมืองโดยเร็วเลย" หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยกล่าว แล้วจนท.ก็รีบทุบปุ่มสีแดงขึ้น "แว้งงงงง" กระจกส่วนที่แตกเป็นรูโตนั้นก็คืนรูปตามเดิม ส่วนน้ำที่ท่วมในเมืองนั้น "ครืด ซ่า....." ท่อระบายน้ำจัดการสูบเอาน้ำที่ท่วมเมืองออกไปจนหมด โดยที่พวกเทรโอเซี่ยมเองรับมือกับเหตุนี้ด้วยการเปลี่ยนส่วนขาให้กลายเป็นหางปลากันไว้ แม้อยู่ในหลุมกำบังที่น้ำไหลซึมเข้ามา พวกเขาก็รับมือได้กันหมดแล้ว

              "เออ ผลจากน้ำท่วมเมื่อครู่นี้ ทำให้ระบบโซนาร์ของเราเสียหายขึ้นมา ส่งผลทำให้พวกเราติดตามพวกแมนิเกเตอร์ที่หนีไปไม่ได้เลยนะครับ"

              "แม้กระทั่งระบบสื่อสารเองก็ด้วยละสิ" หัวหน้าหน่วยสบถ แล้วก็เตะเก้าอี้ลอยให้กระเด็นไป "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ เจอเมื่อไหร่ละก็ พวกแกเสร็จแน่" ซึ่งคำพูดสบถด้วยความแค้นของหัวหน้าหน่วยที่ดูแลเมืองนั้นก็....

              "ฮัดเช่ย" ไซโคลเนียจามขึ้นหลังจากที่เธอเดินออกจากคอกพิตของอาร์ซโทรมเนปจูนอยด์กันแล้ว

               "เออ เป็นหวัดหรือเปล่าละครับ" นายช่างที่เป็นเซนเครูทยูเรนอยด์ถาม

              "เปล่า แค่ฉันรู้สึกได้ว่ามีคนนินทากาเลอยู่ก็เท่านั้นแหละ" ไซโคลเนียบอก แล้วก็เดินลงจากคอกพิต พร้อมกับเซนเครูท 2 ตน ฟาร์ครูทและเกรมฮอร์ทเนปจูนอยด์ที่โดยสารมาด้วย ซึ่งเธอมาอยู่ใน.... "อ่า.... สตารอนยูเรนอยด์ และแซทเทรอยด์ มีเท่านี้เองหรือ นึกว่าจะมีไทป์โซลอนและลูนอนเสียอีกน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว

               ฟาร์ครูทเนปจูนอยด์บอก "แย่หน่อยนะครับ ที่ทีมเราถูกคัดเลือกมาเพื่อช่วยคุณออกมาจากเขตเมืองของพวกเทรโอเซี่ยมไว้ แม้ว่าเราจะได้รับความช่วยเหลือจากพวกเดฟวอชเลยก็ตามนะครับ"

              "ใช่ ฉันก็ทราบมาเหมือนกัน ว่าแพนทานิคซ์ส่งกองรบของเขาล่วงหน้าไป แต่ไม่นึกเลยว่าจะเป็นชุดเดิมที่เคยส่งไปทีแรกกันน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว แล้วเธอก็มากับพวกยูเรนอยด์ ซึ่งพาเธอมาที่สะพานเดินเรือกันอยู่ โดยที่จ่าฝูงของพวกโซลูนาสตี้หันหลัง และหันหน้ามาเมื่อทราบว่าไซโคลเนียมาถึงแล้ว

              "อ่า ไม่คิดเลยน่ะ ว่าอดีตสมุนเก่าของคุณเทคไครด์ ผู้รับแขนขาของสกายล็อต คู่หูหุ่นยนต์เพียงหนึ่งเดียวของเธอ สมาชิกเพียงหนึ่งเดียวในกองกำลังไทรเวเซอร์ที่สามารถบินได้ ต้องมาอยู่ในยาน ซึ่งกำลังดำอยู่ในความลึก 1,405 ฟุตพร้อมกับเรือรบของหน่วยรบระดับพระกาฬของพวกแอตแลนไทซ์ด้วยน่ะ" จ่าฝูงหญิงฟาร์ครูทยูเรนอยด์กล่าวและแบมือมา "เรมิลญ่า หัวหน้ากลุ่มช่วยเหลือทีมเซต้า ฉันได้รับคำสั่งจากคุณโซแลชและคุณลูแนชให้นำทีมออกมาช่วยหาเธอ ซึ่งทางเราทราบมาว่าเธอถูกจับมาอยู่ในดาวมหาสมุทรแห่งนี้ และหลบซ่อนอยู่ในเมืองโหลปลาทองโหลใหญ่สักแห่งกันด้วยน่ะ ไซโคลเนีย"

              "ฉันขอบใจเธอมากเลยน่ะ ที่มาช่วยไว้ แม้ว่าตอนนี้ ฉันไม่สามารถบินได้เลยก็ตามน่ะ" ไซโคลเนียบอก และหันมาถาม "ว่าแต่ ยานที่เธอกับพวกควบคุมอยู่นิ ไม่คุ้นตาเลยน่ะ"

              เรมิลญ่ากล่าว "ไม่คุ้นตาและไม่เคยออกรบในช่วงมหาสงครามระหว่างพวกเธอกับพวกเรากันสิน่ะ นั้นไม่แปลกหรอก เพราะว่าเซปเทเรี่ยนเซต้าลำนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการสำรวจอวกาศในเขตที่เป็นอันตรายอย่างมาก และ...นอกจากยานลำนี้ ยังมียานรหัสอัลฟ่าและเบต้ากันอยู่ด้วย ซึ่งมาด้วยภารกิจเดียวกันกับที่ทางเราพาเธอมากันนี้แหละ"

              "แจ่ม งั้นที่พวกเนปจูนอยด์แฝงตัวมาในเขตเมือง และตกแต่งราชรถสำหรับงานคาร์นิวัลขึ้น คงเพราะทราบว่าฉันหลบหนีมาที่เมืองนั้นละสิ ทั้งๆที่ฉันไม่สามารถเปิดตัวส่งสัญญาณไปได้เลยน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว

              เรมิลญ่าบอก "ตัวสัญญาณที่แขนขาของสกายล็อตอาจจะใช้การไม่ได้ก็จริง แต่....อิมแพลนท์ในตัวของเธอ ซึ่งอยู่ในส่วนที่ดร.รีไลฟ์เวอรี่แกะไม่ออกนั้น ยังส่งสัญญาณนำทางให้เรารับรู้ และจัดการส่งทีมช่วยเหลือมา ซึ่งเดฟวอชล่วงหน้าไปที่เมืองนั้น จะลงมือก่อการป่วนเมืองและช่วยเหลือเธอ ในกรณีที่พวกเรามาไม่ทันหรือเจอเอคซิเดนขึ้นมาเลยนะคะ"

              "เยี่ยม แล้วพวกเธอก็คิดแผนจะพาฉันกลับบ้านโดยเร็วละสิ เพราะ...ฉันทราบมาว่าพวกเธอนำยานเข้าประตูดาราที่พวกเทรโอเซี่ยมใช้เข้ามาในดาวแคสเซรอน-4 แต่ไปโผล่ในทะเลกันน่ะ" ไซโคลเนียบอก

              เรมิลญ่าพยักหน้า "และตอนนี้ภารกิจของเราก็สำเร็จกันแล้ว ฉันได้แจ้งให้หัวหน้าอิงก็อต ผู้นำกองรบเดฟวอช ให้เริ่มการเดินทางกลับสู่...."

              "เออ ขอขัดจังหวะกันสักหน่อยน่ะ" เสียงนั้นกล่าว โดยมอนิเตอร์ด้านบนเปิดภาพของเฮอคูลอนอุลตร้าแองเกอร์ ผู้ซึ่งมีใบหน้าเหลี่ยม และมีหมุดขนาดเล็กแปะตรงคางจนแลดูเหมือนเคราบางๆ โดยเขามองหน้าไซโคลเนียก็ร้องทักขึ้นทันที "อ่า....เธอคงจะเป็นสหายหญิงบินได้ของไอ้น้องครอฟละสิน่ะ สุดท้ายมาอยู่ในเรือดำน้ำจนได้กันน่ะ"

              ไซโคลเนียถาม "ที่คุณเอ่ยชื่อคลอเวฟห้วนๆเหมือนกับแพนทานิคกันนิ คุณคงเป็นเพื่อนของแพนทานิคละสิน่ะ"

              "นามของฉันคืออิงก็อต หัวหน้าหน่วยพิเศษของกองกำลังอุลตร้าแองเกอร์ของแพนทานิค อดีตหน่วยที่ 4 เดิม ซึ่งเคยปะมือกับพวกเธอมาในช่วงมหาสงครามตอนท้ายกัน และ....ฉันเกือบจะช่วยพวกนี้บุกยึดยานอาร์คเสียแล้วด้วยน่ะ" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียบอก "แล้วคุณคงไปทำอะไรให้แพนทานิคซ์หงุดหงิด จนถูกโยกย้ายมาคุมหน่วยพิเศษที่ถูกส่งมาล่วงหน้าถึงสองครั้งกันด้วยละ"

              "เปล่าเลย แพนทานิคซ์สั่งให้ฉันพาพวกมาป่วนพวกเทรโอเซี่ยมกันนี้แหละ เพราะ....พวกมันเอายานทรงปลาเข้ามาในดาวที่พวกเราอยู่ ซึ่งยานเหล่านั้นคือหลักฐานบ่งบอกว่า พวกเดลอาเนี่ยนจะนำเข้ายานทรงสัตว์น้ำขนาดใหญ่ยักษ์นี้บุกเข้ามาถล่มดาวของพวกเรา และของพวกเธอเลยก็ได้ ถึงแม้ว่า การกระทำนี้จะทำให้พวกเธอกับไอ้น้องครอฟหัวเสียไม่น้อยก็ตามน่ะ" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "ใช่ และคุณคงจะสั่งให้พวกแอตแลนไทซ์กลุ่มคริมสันเบลดของยัยสคาเลนมาร่วม เพราะว่าคุณต้องการความสามารถของเธอละสิ"

              "สคาเลนแน่และเก่งมากในเรื่องที่ทำให้ไอ้น้องครอฟหัวเสียกันไม่น้อย ในช่วงมหาสงคราม เธอขัดจังหวะไอ้น้องครอฟกันหลายครั้ง และเกือบจะจัดการได้ซะทุกครั้งแล้ว ถ้าเธอกับพวกเบรซซิ่งแฮนด์ไม่สอดเข้ามายุ่งกันน่ะ" อิงก็อตบอก "ดังนั้น ฉันเลยเรียกสคาเลนกับพวกมาเข้าร่วมด้วย เพราะฉันแน่ใจว่า ถ้าขืนให้อยู่ที่ท่าเรือใกล้กับเมืองของประธานาธิบดีโคเคสกันละก็ ไม่เกิน 4-5 วัน เธอคงจะเฉาตายแน่นอน เพราะแทบไม่มีงานอะไรให้เธอกับพวกเข้ามาเลยน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "ใครบอกละ สคาเลนและพวกช่วยผู้การโซเฟียทขับไล่พวกไซเอมนอยด์ ที่นำเข้าสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่เข้ามาบุกเขตเมืองหลวงและเฟิร์สฮิลล์ของเรากันนะสิ"

              "อันนั้นฉันไม่นับว่านั้นเป็นภารกิจน่ะ เพราะฉันมองว่างานนั้นทำให้สคาเลนและพวกเป็นลูกไล่ของพวกสมุนของประธานาธิบดีกันนะสิ" อิงก็อตกล่าว

              เรมิลญ่าพูดขัดขึ้นมา "เออ ลีดเดอร์อิงก็อตคะ ตกลงนิ คุณติดต่อมาหาเรานั้น ถ้าไม่มีเรื่องสำคัญขึ้นมา ฉันขอตัดสายจะได้มั้ยละคะ"

              "ถ้าเรื่องสำคัญที่ว่ามานั้น คือการที่พวกเธอและพวกเราติดแหงกที่ดาวดวงนี้กันละ จะว่ายังไง" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "นี้อย่าบอกน่ะ ว่าพวกเทรโอเซี่ยม ทำลายประตูดาราที่พวกคุณและทีมเซต้าใช้เข้ามาที่ดาวดวงนี้กันน่ะ"

              "แม่นแล้ว เพราะทางเราแอบฟังการสื่อสารระบบโซนาร์ของพวกเทรโอเซี่ยมมา ว่าพวกมันได้ทำลายประตูดาราในเขตทะเลทางตอนเหนือ ซึ่งเป็นอันที่พวกเราใช้เข้ามาไปเรียบร้อยแล้ว ตามคำสั่งขององค์ราชทายาทอันดับหนึ่งตัวเอ้ของเดลอาเนี่ยนกันนี้แหละ" อิงก็อตกล่าว เรมิลญ่ารู้สึกกังวลกันขึ้นมา

              ไซโคลเนียบอก "บอกตรงๆนะ ว่าถ้าเดลวูลสั่งให้พวกเทรโอเซี่ยมทำลายประตูดาราทิ้ง ก็เท่ากับว่า....พวกที่จับสเตฟอร์ด และโฟรซ่าก็พลอยซวยไปด้วยน่ะ"

              "แล้วก็ นายน้อยฟิเกซอทด้วยนะคะ เพราะนายแม่รัคชูมี่จัดตั้งกลุ่มนักรบควอเดี่ยมให้เข้าประตูมิติ เพื่อทำการช่วยเหลือนายน้อยฟิเกซอทกันด้วย และมีกำหนดกลับดาวในทันทีที่การช่วยเหลือประสบความสำเร็จกันนะคะ" เรมิลญ่าบอก "แต่ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนเล่นทางแบบนี้ เท่ากับว่าพวกเราไม่มีที่ให้ซ่อนตัวได้เลยนะคะ"

              อิงก็อตบอก "ใช่ ฉันรู้อยู่แล้วละ ว่าไอ้พวกเดลอาเนี่ยนมันเจ้าเล่ห์มากนัก ซึ่งฉันแนะนำว่า การซ่อนตัวของพวกเธอนั้น ไม่มีความหมายกันหรอกน่ะ"

              "คุณคงไม่แนะนำให้พวกเรา ลุกขึ้นมาต่อสู้กันเลยสิน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว

              อิงก็อตพยักหน้า "แน่นอน เพราะ....พวกเราไม่คิดที่จะนั่งรอให้พวกเทรโอเซี่ยมนำกองยานมาถล่มเรากันฝ่ายเดียวหรอกน่ะ" แล้วก็ลุกขึ้น "สงสัยว่ามันถึงคราวที่พวกเทรโอเซี่ยมจะได้เจอกับความหวาดกลัวจากท้องทะเลลึก และเหล่ายมฑูตสวมหน้ากากกันสักหน่อยแล้วละ" 


    TriVeser Manigator Saga:The Del-Arnian War
    ตอนที่ 32 ยุทธการทวงคืนขั้นที่ 7 ปฏิบัติการณ์ต่อต้านเหนือฟ้าใต้น้ำ เมื่อดาบมือหนึ่งกับเหล่านักรบเดินทางมาถึง


              "ครืนนนนนนน" เรือแกรนเลี่ยนสีดำของเดฟวอชนำทางยานเซฟเทเรี่ยนเซต้ามายังหุบเขาขนาดใหญ่ ซึ่งมี... "ซากยานใต้น้ำเยอะเพียงนี้ คงไม่ใช้ฝีมือของพวกคุณละสิ" ไซโคลเนียกล่าว

              อิงก็อตบอก "ที่ถูกนั้น ควรจะเป็นฝีมือของพวกกองยานเทรโอเซี่ยมกันซะมากกว่าน่ะ เพราะตอนที่พวกเราโผล่มาที่ดาวดวงนี้ในช่วงแรกๆ เราได้เห็นกองยานดำน้ำของพวกเทรโอเซี่ยมไล่ถล่มยานแบบนี้จนราบคาบ และส่งกำลังรบผ่านเรือดำน้ำขนกำลังพลเข้าไปในประตูอู่จอดยานใต้น้ำนี้ ซึ่งโชคยังดีมาก ที่พวกมันถอยกลับไปหลังจากที่พวกมันเสร็จภารกิจล้างบางไปแล้วน่ะ" แล้วก็นำเรือแกรนเลี่ยนเข้าไปก่อน ส่วนยานเซปเทเรี่ยนเซต้าได้ลอยลำขึ้นสู่ผิวน้ำกัน

              "นั้นคงจะเป็นฟากฟ้าบนดาวเทรออลไพล์มละสิน่ะ" เรมิลญ่ากล่าว โดยตอนนี้เธอเห็นภาพข้างนอกยาน ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะขนาดกลางบนท้องมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของดาวแม่ของพวกเทรโอเซี่ยม โดยที่ฟากฟ้าเป็นสีฟ้าและม่วง มีดวงจันทร์อยู่ 5 ดวงปรากฎบนท้องฟ้าด้วย

              "แต่ถ้าเธอคิดจะหาแผ่นดินหรือทวีปกันละก็ บอกตรงๆน่ะ ว่าแผ่นดินและทวีปเหล่านั้น มันอยู่ใต้มหาสมุทรกันแล้วนะสิ" อิงก็อตบอก

              "ถ้าให้เดาน่ะ ว่าพวกเทรโอเซี่ยมใช้ภาวะเรือนกระจกด้วยการปล่อยก็าซเรือนกระจกทำให้ดาวดวงนี้ร้อนมาก จนละลายน้ำแข็งขั้วโลกทั้งเหนือและใต้ให้กลายเป็นมวลน้ำที่เติมมหาสมุทรให้ท่วมแผ่นดินเลยสิน่ะ" เรมิลญ่ากล่าว

              ไซโคลเนียบอก "และเกาะแก่งที่เหลือนี้ คงต้องเป็นยอดเขาสูงในส่วนที่ทะเลท่วมมาไม่ถึงเลยสิน่ะ"

              "ใช่ เพราะทางเราตรวจสอบภูมิประเทศที่จมอยู่ใต้ทะเลมา พบว่ามันยังมีสิ่งก่อสร้างของผู้ที่เคยอาศัยบนดาวดวงนี้ และเคยยืนอยู่บนพื้นดินมาก่อน ตั้งแต่หมู่บ้านเล็กไปจนถึงเมืองใหญ่ ซึ่งใครก็ตามที่อยู่ในพื้นที่แถบนั้น ล้วนถูกมวลน้ำจำนวนมหาศาลอัดจนสิ้นชีพไปเป็นจำนวนมากแล้วละ" อิงก็อตกล่าว โดยตอนนี้พวกโซลูนาสตี้เซต้าทีมได้นำยานลงจอดบนเขตป่าบนเกาะกันอย่างเงียบๆ ซึ่งพวกแอตแลนไทซ์ส่วนหนึ่งโผล่ขึ้นมาจากลิพท์ด้วย ในช่วงที่ไซโคลเนีย เรมิลญ่ากับพวกแซทเทรอยด์เดินลงจากยานกันแล้ว เพียงแต่ไซโคลเนียต้องนั่งรถเข็นลอยไป

              "นี้ต้องให้ฉันนั่งแบบนี้เลยหรือ" ไซโคลเนียถาม

              "ตอนนี้แขนขาของเธอได้รับความเสียหายจนทำให้ระบบอาวุธและระบบขับเคลื่อนด้วยบูสเตอร์ส่วนเท้าใช้งานไม่ได้ ฉันเลยต้องติดแถบซ่อมแซมเอาไว้เพื่อให้นาโนบ็อททำการซ่อมแซมภายในแขนขาของเธอกันนะสิ" เรมิลญ่ากล่าว โดยที่เซนเครูทแซทเทรอยด์ทำหน้าที่เป็นผู้เข็นรถให้ แล้วทั้งหมดก็เดินตามแอตแลนไทซ์ลงลิพท์ไปยังฐานทัพที่อยู่ใต้เกาะแห่งนี้ ซึ่งตามทางเดินนั้นมีความเสียหายปรากฎ เห็นได้จากรูกระสุนยิง คราบเลือด ผนังตามทางที่พังเพราะระเบิด รวมถึงกำแพงที่ทะลุจนเห็นห้องที่ดำไหม้กันด้วย ซึ่งพวกแอตแลนไทซ์รวบรวมศพที่อยู่ในห้องออกมา

              "นั้นคงจะเป็นชนเผ่าเดินดินที่เหลือรอดและเป็นขบถต่อพวกเทรโอเซี่ยมเลยสิน่ะ" ไซโคลเนียบอก

              "ใช่ และเกรงว่าพวกที่อยู่ในเกาะนี้ คงจะเป็นกลุ่มสุดท้ายแล้วนะสิ" เฮอคูลอนกลุ่มแบล็คไพเล็ตกล่าว โดยชี้มายังร่างของมนุษย์ต่างดาวผอมสูง ซึ่งมีทั้งผู้หญิงและเด็กถูกยิงตายกองอยู่ในห้องด้วย "ที่จริง พวกเราก็อยากจะไปจัดการกับไอ้พวกเทรโอเซี่ยมกันแล้ว แต่....ถ้าเราโผล่หน้าไป ก็เท่ากับว่าทำให้พวกมันรู้ว่าพวกเรามาถึงดาวดวงนี้แล้ว และนั้นหมายถึงปัญหาอันใหญ่หลวงที่เกิดขึ้นกับพวกเราและพวกเธอกันด้วยน่ะ"

              ไซโคลเนียกล่าว "นั้นเพราะว่าพวกเราอยู่บนดาวแม่ของพวกเทรโอเซี่ยมกันสิน่ะ"

              "แน่นอน และถึงเราจะไปช่วย เกรงว่ากองกำลังต่อต้านเทรโอเซี่ยมเหล่านี้คงปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือจากพวกเรากันเลยน่ะ" เฮอคูลอนแบล็คไพเลตบอก แล้วก็พาพวกไซโคลเนียมาที่ห้องบัญชาการหลัก ซึ่งอิงก็อตยืนอยู่กับกราดิเทรดจากอุลตร้าแองเกอร์สองตน พร้อมกับพวกแอตแลนไทซ์ที่อยู่ในห้องกันด้วย

              "อ่า พวกเธอมาถึงแล้วสิน่ะ อย่างน้อย พวกเธอมาตรงจังหวะเวลาพอดีเลย" อิงก็อตบอก

              "ว่าแต่ คุณจะให้เราดูอะไรกันแน่ละ" ไซโคลเนียถาม อิงก็อตเลยกดปุ่มบนโต๊ะ ฉายภาพโฮโลแกรมของผู้บังคับบัญชาต่างดาวหัวหลิมตายาวและปากหนากล่าวขึ้นมา

              "ถึงเหล่ากองกำลังต่อต้านชาวเทรออนทั้งหลาย ที่ยังอยู่และสามารถติดต่อได้ทุกท่าน พวกเราได้รับทราบข่าวเรื่องที่กองยานเบลซีฟรีทของพวกเทรโอเซี่ยมถูกถล่ม ในช่วงที่พวกมันบุกระบบอีสทาล่าฟรอนเทียร์กันแล้ว ดังนั้น นี้จึงเป็นโอกาสของพวกเรา ที่จะจู่โจมเขตเมืองใต้สมุทรของพวกมันในช่วงที่พวกมันไม่อยู่ โดยควบคุมให้เมืองเหล่านี้ลอยสู่ผิวน้ำ ซึ่งรวมถึงเมืองสำคัญๆที่เป็นปัจจัยในการวิจัยคิดค้นพัฒนาและสรรสร้างยุทโธปกรณ์ของพวกมันด้วย เพื่อบีบให้จักรพรรดิ์ฮาชูรัมยอมจำนนและคืนดวงดาวของพวกเรากลับสู่สภาพเดิมกันด้วย" แล้วก็กล่าวต่อไปอีกโดยมีโฮโลแกรมของนายทหารอีก 4-5 ตนด้วยกันว่า "แน่นอน ว่าการรบกับพวกแมนิเกเตอร์นั้นย่อมทำให้พวกเทรโอเซี่ยมสูญเสียกำลังพลไปไม่น้อย ดังนั้น พวกเราจะต้องซ้ำเติมพวกมันลงไปมากกว่านี้ด้วยน่ะ"

              "เออ ถึงกระนั้น พวกเราก็มีกำลังคนไม่พอเลยน่ะ ท่านผู้บัญชาการใหญ่ เพราะถึงเรายึดเมืองของพวกเทรโอเซี่ยมมาได้ พวกมันก็ยังมีกองยานที่ดึงมาจากดาวอื่นกันได้อยู่น่ะ" ทหารชาวเทรออนหญิงกล่าว

              อีกตนเสริม "แค่พวกเราพยายามรักษาฐานที่มั่นของพวกเราก็ดีพออยู่แล้ว แถมเราเองก็มียานดำน้ำไม่พอสำหรับการบุกจู่โจม ต่อให้เรามีกำลังคนที่พร้อมใจทำตามคำสั่งของท่านก็ตามน่ะ"

              "ทำไม เราไม่ขอความช่วยเหลือจากเหล่าแมนิเกเตอร์ที่อีสทาล่าฟรอนเทียร์ให้มาช่วยเราเลยนะคะ" ทหารเทรออนหญิงตนที่สองออกความเห็น

              ทหารเทรออนชายตนที่สองเห็นด้วย "นั้นสิ เพราะทราบมาว่า เผ่าต้นสังกัดของหัวหน้าทีมแข่งสแมคบอลนั้น เก่งกาจในการต่อสู้ใต้น้ำและมีกองเรือรบอันเกรียงไกร ซึ่งยังคงเหลืออยู่ในช่วงมหาสงครามระหว่างพวกสหพันธมิตรฯกับพวกแรซัลก้ากันแล้ว ถ้าให้พวกเขามาช่วยกันละก็...."

              "ไม่.....พวกเราจะไม่ขอความช่วยเหลือจากพวกแมนิเกเตอร์เหล่านั้นเป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่มีกองกำลังไทรเวเซอร์หรือฝ่ายอดีตศัตรูเลยก็ตาม เพราะพวกเราจะกอบกู้ดาวของพวกเราด้วยมือของพวกเราเองเท่านั้นแหละ" ผบ.เทรออนยืนยันเจตจำนงอันแรงกล้าขึ้นมา

               ทหารเทรออนหญิงที่ออกความเห็นยังอธิบายต่อ "แต่ท่านคะ ท่านก็น่าจะรู้ดีแล้วนิคะ ว่าพวกเรายังเสียเปรียบต่อพวกเทรโอเซี่ยมกันตั้งหลายขุม ถ้าเราไม่มีแรงช่วยเหลือจากพวกแมนิเกเตอร์ละก็...."

              "แล้วเราจะแน่ใจได้เลยหรือ ว่าพวกแมนิเกเตอร์เหล่านั้นจะเชื่อถือได้น่ะ ในเมื่อพวกนั้น รวมหัวกันกลั่นแกล้งวีรบุรุษในสมรภูมิอากรีเดี่ยมให้กลายเป็นศัตรูกับทางสมาพันธ์อวกาศกันไปแล้ว คิดหรือว่าพวกเขาจะช่วยพวกเราโดยไม่หวังอะไรจากพวกเราไปกันได้ละ และคิดหรือ ว่าพวกเขาจะไม่ฆ่าพวกเราหลังจากที่ช่วยเราไปแล้วน่ะ" ผบ.เทรออนกล่าว

              ทหารชาวเทรออนชายตนที่ 1 บอก "แต่แพททริค ทิลเทอแรนมันเป็นวีรบุรุษจอมปลอมกันน่ะ ท่านผบ. พวกเรารู้มาตลอดว่าพวกเขาก่อเรื่องแย่ๆให้กับกองทัพที่พวกเขาดูแล รวมถึงแสดงเจตจำนงเป็นปรปักษ์กับทางสมาพันธ์อวกาศกัน ท่านยังคิดว่าแพททริค ทิลเทอแรนเป็นผู้บริสุทธิ์กันเลยหรือ"

              "แล้วพวกท่านยังคิดว่าแมนิเกเตอร์จากสหพันธมิตรเป็นฝ่ายดีงั้นหรือ ในเมื่อมีบางส่วนมาจากแรซัลก้ากันน่ะ" ผบ.เทรออนบอก แล้วก็กล่าวไปว่า "ไม่รู้ล่ะ พวกเราจะทวงดาวของพวกเราคืน ด้วยการยึดเมืองใต้สมุทรมาเป็นจำนวนมาก และสำเร็จโทษฮาชูลัมลงซะ ด้วยมือของพวกเราเองกันนี้แหละ ซึ่งฉันหวังว่า ทุกท่านคงจะไม่มีใครค้านกันบ้างน่ะ" แล้วภาพก็จบลง

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "นี้ขนาดพวกต่างดาวเจ้าถิ่นเดิมยังเห็นแพททริคดี แต่มองพวกเราเลวแบบนี้ คงไม่ต้องเดาหรอก หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้างน่ะ"

              "ที่พวกเขาคิดกับเราแบบนั้นก็ไม่แปลกหรอก เพราะว่าทั้งเธอกับพวก พวกเรา แล้วก็พวกไทรเวเซอร์ ต่างก็เป็นแมนิเกเตอร์ที่ถูกสร้างมาเพื่อทำลายล้างอีกฝ่ายกันทั้งนั้น ต่อให้พวกเธอกับพวกโคเคสพยายามไม่น้อยในการสร้างความเชื่อมั่นต่อทุกชนเผ่าในเขตสมาพันธ์อวกาศ รวมถึงพวกมนุษย์ภายใต้การนำของเฮนรี่ ไนท์เชื่อว่าพวกเธอไม่ได้เลวระยำเหมือนกับพวกเรากันก็ตาม ชนเผ่าต่างดาวส่วนหนึ่งก็คงจะคิดแบบเดียวกับพวกนี้อยู่ดีนะสิ" อิงก็อตกล่าว "และบอกตรงๆน่ะ ว่าถ้าผบ.ต่างดาวตนนี้ ยอมลดอคติและคิดหาหนทางอื่นที่ดีกว่า หรือไม่ก็ทำตามที่คนอื่นแนะนำมา ต่อให้คำแนะนำนั้นมันแย่จนไม่อยากจะเลือกกันก็ตาม ผลออกมาคงจบไม่สวยกันหรอกน่ะ"

               เรมิลญ่าบอก "นึกว่าคุณโกรธที่พวกนั้นมองพวกคุณแบบนี้ เหมือนเช่นเดียวกับที่คุณกับพวกไม่พอใจในการกระทำของเกซเฟลิคกันเลยสิน่ะ"

              "เกซเฟลิคเห็นแก่ตัวและเห็นพวกเราเป็นแค่ตัวหมากที่จะทำอะไรก็ได้ โดยเฉพาะตัวหมากที่ไม่ทำตามที่มันสั่ง ทำนอกเหนือจากที่สั่งหรือมีท่าทีต่อต้านและเหิมเกริมขึ้นมา รวมถึงไม่รู้จักคิดปรับปรุงอะไรใหม่ๆหรือรับฟังความเห็นจากพวกเราเลยแบบนี้ ไม่แปลกหรอก ที่มันกล้าสั่งประหารพวกเราด้วยการจับใส่แคปซูลและโยนลงก้นมหาสมุทร และโดนไอ้น้องครอฟพาพวกมาเชือดทิ้งในภายหลังกันน่ะ" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "แสดงว่านายเองก็เห็นใจต่อคลอเวฟกันอย่างงั้นละสิ"

              "แค่ส่วนเดียวเอง เพราะฉันก็เห็นว่าไอ้น้องครอฟนั้น เป็นรุ่นน้องเพียงตนเดียวที่อาจจะเป็นเกซเฟลิคตนที่สองก็ได้ เพราะฉันก็ทราบมา ว่าเกซเฟลิคอยากได้ร่างของคลอเวฟมาใช้แทนร่างที่ตัวโตข้างนอกแข็งแกร่งแต่ข้างในผุๆกันน่ะ" อิงก็อตบอก "แม้ว่ามันจะช่วยพวกพ้องคว้าแชมป์สแมคบอลจากพวกเดลอาเนี่ยนมาได้ก็ตาม ถ้าแพนทานิคซ์ไม่สั่งสอนไอ้น้องครอฟให้ราบจำกันซะ เดียวมันก็เหลิงจนทำตัวกร่างต่อพวกเธอกันอยู่ดีนี้แหละ"

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "อ่า แต่ยิ่งทำแบบนั้น คลอเวฟยิ่งกร่างหนักเข้าไปใหญ่กันน่า"

              "เอาเถอะ เพราะตอนนี้ พวกเราต้องมารับมือกับพวกเทรโอเซี่ยม แทนพวกชนเผ่าดั่งเดิมที่หัวดื้อกันแล้วน่ะ" อิงก็อตบอก "หวังว่าเธอคงไม่หัวดื้อตามไอ้น้องครอฟกันบ้างน่ะ แม้ว่าเธอกับพวกจะมีส่วนร่วมกับไอ้น้องในการกุดหัวเกซเฟลิคมาก่อนแล้วน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "อันนั้นก็ขึ้นกับการกระทำของพวกนายกันบ้างน่ะ ว่ามีตรงไหนให้ฉันไม่พอใจกันได้น่ะ"

              "เดฟวอชที่ฉันกับแพนทานิคซ์ฟอร์มทีมขึ้นมา ถึงแม้จะมีส่วนหนึ่งที่ก่อปัญหาให้กันบ้าง แต่...ไม่มีใครที่กระทำอะไรบ้าๆภายใต้สายตาของฉันไปได้หรอกน่ะ" อิงก็อตกล่าว

              เรมิลญ่าบอก "แล้วท่านคงไม่คิดแผนการกันบ้างเลยหรือ"

              "คิดอยู่แล้วละ แม้ว่าแผนนั้นจะใช้เหมือนกับพวกที่เคยอยู่ในฐานกันก็ตาม แต่หวังว่าพวกเธอคงจะช่วยทางเรากันบ้างน่ะ" อิงก็อตบอก "แน่นอน ว่าเธอเองก็ต้องช่วยเราด้วย ถึงแม้ว่าจะต้องดึงเธอลงมาช่วยเราในน้ำกันก็ตามน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "เรื่องนี้คงต้องรอให้แขนขาของฉันซ่อมเสร็จกันก่อนน่ะ"

              "นี้แปลว่าพวกเราจะต้องสู้กับพวกเทรโอเซี่ยมบนดาวดวงนี้ พร้อมกับพวกแอตแลนไทซ์กันเลยหรือคะ หัวหน้า" เบทชอนยูเรนอยด์กล่าว เรมิลญ่าพยักหน้า หลังจากที่เรียกรวมพลยูเรนอยด์ แซทเทรอยด์และเนปจูนอยด์กันในห้องโถงประชุมในยาน

              แลนแกรนเนปจูนอยด์กล่าว "พวกเราไม่ร่วมทีมกับพวกนี้จะได้มั้ยละ ในเมื่อพวกนี้ไม่ได้มีแผนอะไรนอกจากการเอากำลังคนไปบุกถล่มกองยานใต้น้ำน่ะ"

              "ถ้าเป็นพวกแอตแลนไทซ์ที่ออกมาขับไล่พวกเธอตอนที่พวกเราอยู่ในดาวแคสเซรอน-4 ละก็ ฉันอาจจะไม่เห็นด้วยก็จริง แต่กองรบเดฟวอชของอิงก็อตนั้น มีแต่พวกแอตแลนไทซ์ฝีมือระดับเก่งกาจและระดับเก๋ากันอยู่ อีกทั้งอิงก็อตเองก็คอยสังเกตุการณ์กันด้วย ว่าลูกน้องแต่ละคนมีท่าทีแหกคอกกันตอนไหน ใครลงมือทำอะไรและอย่างไรกันบ้าง และเขาก็รับปากกับฉันและไซโคลเนียว่าจะคุมลูกน้องกันดีๆด้วยแล้ว ถ้าเราไม่ร่วมมือ เกรงว่าพวกเราจะไปไม่รอดกันน่ะ" เรมิลญ่าบอก

               ฟาร์ครูทแซทเทรอยด์กล่าว "เราเห็นสภาพฐานทัพที่พวกต่างดาวดั่งเดิมเคยอยู่กันมาแล้ว และพวกเขาพบจุดจบลงเพราะปฏิเสธคำขอของเพื่อนร่วมเผ่าที่ต้องการความช่วยเหลือจากท่านเรามา ดังนั้น พวกเราก็ไม่ควรจะลงเอยแบบนั้นอีกเลยน่ะ"

              "แต่ดาวดวงนี้มันมีประตูดาราอยู่มิใช่หรือ เราน่าจะบุกไปยึดมาก็ได้แล้วนิคะ" เซนเครูทเนปจูนอยด์ถาม

              เรมิลญ่าส่ายหน้า "ถึงจะมีประตูดาราอยู่ 8-9 แห่ง แต่...ทุกแห่งมันมีกองยานเทรโอเซี่ยมประจำอยู่ กองละ 10 ลำขึ้นไป รวมถึงยานทรงสัตว์ทะเลขนาดใหญ่อย่างละลำสองลำ ซึ่งคงเป็นไปได้ยากที่เราจะฝ่าเข้าประตูดาราเหล่านี้ได้ โดยที่เราไม่เจ็บตัวกันน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ดังนั้น ฉันจึงขอความร่วมมือจากพวกเธอทุกคนที่อยู่ในยานลำนี้ เพื่อความอยู่รอดของพวกเรากันหน่อยน่ะ"

              "ไม่มีทางน่ะ ในเมื่อพวกเราเองก็ไม่ได้กลับไปกันแล้ว แต่พวกเราไม่ยอมร่วมมือกับพวกแอตแลนไทซ์กันได้หรอก" แลนแกรนเนปจูนอยด์หญิงกล่าว

              ฟาร์ครูทเนปจูนอยด์ชายเสริม "อย่างน้อย แค่ส่งพวกเราบุกจู่โจมพวกเทรโอเซี่ยมตัดหน้าพวกแอตแลนไทซ์ก็เกินพอแล้ว พวกเราก็พร้อมจะทำตามคำสั่งกันแล้วน่ะ"

              "อีกอย่าง ปฏิบัติการณ์นี้ส่วนมากเป็นปฏิบัติการณ์ใต้น้ำกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องพึ่งไซโคลเนียกันหรอกน่ะ" เบทชอนเนปจูนอยด์ชายกล่าว

              เกรมฮอร์ทเนปจูนอยด์ชายเห็นด้วย "นั้นสิ เพราะเธอเก่งบนฟ้าคงไม่ถนัดในน้ำเหมือนกับกราดิเอเตอร์มารีนกันหรอก"

              "แล้วพวกนายคิดว่าพวกนายทำได้เพียงฝ่ายเดียวกันนะหรือ แบบนั้นพวกนายก็เจอจุดจบเดียวกับชาวเทรออนกันอยู่ดีนี้แหละ" ไซโคลเนียตะโกนลั่นขึ้นมา "จริงอยู่ ที่พวกนายเคยมีเรื่องกับพวกแอตแลนไทซ์กันมาก่อน แต่ ถ้าพวกนายยังมีอคติกับพวกแอตแลนไทซ์กันเช่นนี้ อย่าว่าแต่ฉันจะรอดเลย พวกนายและพวกแอตแลนไทซ์เองก็คงไม่รอดเหมือนๆกันละน่า"

              ฟาร์ครูทเนปจูนอยด์หญิงบอก "เธอก็พูดได้นิ เพราะว่าเธอเป็นเพื่อนกับกราดิเอเตอร์มารีน และเป็นส่วนหนึ่งในกองกำลังไทรเวเซอร์กันแล้วนิน่า"

              "มันก็จริง แต่....ถึงแม้ว่าฉันอาจจะพึ่งพาอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้มีพละกำลังและกล้ามเนื้อหนาปึกเหมือนกับสเตฟอร์ด ไม่ได้มีสายตาคมและฉลาดหลักแหลมเหมือนกับโฟรซ่า แต่ฉันยอมให้พวกเราทั้งหมดจบเห่ซ้ำรอยเดิมเหมือนกับพวกเทรออนกันไม่ได้อยู่ดีนี้แหละ" ไซโคลเนียกล่าว "และฉันเองก็รู้ ว่าการอยู่ในถิ่นศัตรูนั้น พวกเราเสียเปรียบกันเต็มประตูอยู่ การที่เรามีความคิดแตกแยกกันในสถานการณ์ที่เราทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันนั้น นอกจากเราจะล้มเหลวมันทุกเรื่อง แต่เรากำลังบันทอนกำลังใจของพวกเราที่ต้องออกไปจากระบบดาวเสร็งเคร็งนี้กันด้วยน่ะ"

               เรมิลญ่าเสริม "ถ้าพวกเธอไม่ยอมทำตามคำสั่งก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจะโทษว่าใครทำให้พวกเราโดนพวกเทรโอเซี่ยมกวาดล้างละก็ อย่ามาโทษเราหรือพวกเดฟวอชกันเลยจะดีกว่าน่ะ"

              "........" พวกเนปจูนอยด์ส่วนมากได้ฟังก็ไม่พูดอะไรมาก ยิ่งได้เห็นสีหน้าของเรมิลญ่าที่บึงตึงนั้น บ่งบอกว่าเธอจริงจังกับเรื่องนี้อย่างมากด้วย "ตอนนี้ ฉันจึงต้องขอแรงคนที่อยากจะช่วยกันจริงๆ ดังนั้น ใครที่อยากจะลงไปช่วยก็ขอให้มารายงานตัวกันที่นี้ ใครไม่มาก็อย่ากลับไปที่ห้องพัก แต่ให้ไปฝึกฝนในยานลำนี้ก็พอ ฉันจะให้พวกแซทเทรอยด์ช่วยคุมให้เลยแล้วกัน" เรมิลญ่าบอก "และฉันขอจบการประชุมกันเพียงเท่านี้แหละ" แล้วทุกคนในที่ประชุมก็เดินออกไป

              ไซโคลเนียบอก "ไม่นึกเลยน่ะ ว่าเธอจะจริงจังมากเพียงนี้เลยน่ะ"

              "กับสถานการณ์ที่พวกเราตกอยู่ในวงล้อมนั้น ถ้าไม่จริงจังตอนนี้ แล้วจะให้ทำตอนไหนได้กันละ" เรมิลญ่าตอบ แล้วก็พาไซโคลเนียมาที่ห้องทำงานตามเดิม "ฉันรู้อยู่แต่แรกแล้ว ว่าพวกเนปจูนอยด์ส่วนที่มากับฉันนั้น ล้วนเป็นเพื่อนของทีมลาดตระเวนที่ไปมีเรื่องกับพวกแอตแลนไทซ์กันมาตลอด 4-5 เดือนที่ผ่านมา พวกนี้จึงมีอคติกับพวกแอตแลนไทซ์ทุกตน รวมถึงกลุ่มเดฟวอชกันด้วย ซึ่งคงไม่ดีแน่ ที่ฉันจะให้พวกที่พร้อมจะหาเรื่องแกล้งพวกเดฟวอชนี้ลงภาคสนามกันได้น่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "แต่เธอก็ให้ทีมแบ่งกันไปทำคนละจุดเหมือนตอนที่พวกเขาช่วยฉันไว้ก็ได้นิ"

              "อันนั้นฉันต้องเป็นคนคุมอยู่ตลอด และในทีมนั้น ฉันให้ลูกทีมจากยูเรนอยด์เป็นหูตาปากคอยเตือนพวกนี้ให้สนใจในภารกิจกันเสมอ ซึ่งคงไม่ดีแน่ๆ หากการสื่อสารระหว่างฉันกับหูตาปากถูกตัดขาดเอาดื้อๆกันน่ะ" เรมิลญ่าบอก "และยิ่งเธอมีสภาพกายที่แขนขาทำได้แค่ขยับไปตามปกติ แต่ใช้อาวุธในแขนและบินไม่ได้กันนั้น คงจะทำให้เธอหงุดหงิดไม่น้อย เพราะเธอถูกออกแบบให้สามารถบินได้เหมือนกับพวกเรา แต่ถูกส่งไปทำงานให้กับเทคไครด์ร่วมกับลูนาสตี้กันด้วยน่ะ"

               ไซโคลเนียกล่าว "แน่ละ ตอนนี้สภาพของฉันก็ไม่ต่างจากตอนที่ไม่ได้ถูกดัดแปลงกันแล้ว แม้ว่าฉันจะมีทักษะการสู้รบด้วยอาวุธปืนและสู้ด้วยมือเปล่ามาบ้าง แต่เรื่องสู้ใต้น้ำนั้น เป็นครั้งแรกของฉันเลยน่ะ"

              "แต่โชคดีมาก ที่เธอถูกดัดแปลงให้สามารถติดตั้งแบ็คแพ็คเสริมประสิทธิภาพกัน เพียงแต่ เธอต้องปรับตัวให้ใช้แบ็คแพ็คสำหรับปฏิบัติการณ์ในน้ำกันบ้าง เพราะฉันคิดแผนเด็ดเอาไว้แล้วละ" เรมิลญ่ากล่าว

              ไซโคลเนียบอก "แจ่ม นี้เธอคงจะจริงจังไม่น้อยที่จะกระตุ้นให้พวกเนปจูนอยด์มีส่วนร่วมด้วยสิน่ะ แต่เธอคิดดีแล้วหรือ ที่ต้องทำเช่นนั้น ในเมื่อเธอก็มีทางเลือกหลายทางด้วยกันน่ะ"

              "ฉันต้องจริงจังมากที่สุดอยู่แล้ว เพราะ หน่วยอัลฟ่าและเบต้านั้น คุณโซแลชและคุณลูแนชเลือกสมาชิกที่ด้อยประสบการณ์เข้ามารับผิดชอบงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูงกันนะสิ" เรมิลญ่าบอก "อโพลอฟ หัวหน้าหน่วยอัลฟ่านั้น แม้ว่าเขาจะคุ้นเคยกับพวกมาร์ซอยด์และจูปิทอยด์ เพราะว่าเขามีเพื่อนที่ดาวอังคารและดาวพฤหัส ซึ่งได้รับการดัดแปลงคืนชีพและถูกส่งไปที่แรซัลก้าเหมือนกัน แต่การที่เขาอยู่แต่แนวหลังไม่ได้ออกภาคสนามในช่วงมหาสงครามนั้น ทำให้เขาไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะรับมือกับปัญหาใหญ่หลวงกันได้เลยน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "แต่อย่างน้อย สเตฟอร์ดก็อยู่ด้วย หัวหน้าอโพลอฟก็คงจะโชคดีกันบ้างน่ะ"

              "นั้นขึ้นกับว่า อโพลอฟและพวกจะเจอคุณสเตฟอร์ดกันได้อย่างรวดเร็วหรือเปล่านะสิ" เรมิลญ่าส่ายหน้า "อีกคนยิ่งแย่กว่า อัลเทมิตต้า เธอเป็นน้องสาวของจนท.จากลูนาสตี้ ซึ่งควรจะเป็นหัวหน้าคุมทีมเบต้ากันซะมากกว่า นอกเหนือจากความสามารถในการถอดรหัสยากๆแล้ว อย่างอื่นที่เกี่ยวข้องกับการสั่งการลูกทีม ซึ่งมีถึงสี่กลุ่มด้วยกันนั้น แทบไม่มีเลย ซึ่งฉันแน่ใจว่า หัวหน้าทีมเบต้าตนนี้ อ่อนหัด ขาดประสบการณ์ ใช้คนไม่เป็น และทำภารกิจเจ็งได้ง่ายๆแน่นอน ต่อให้เจอตัวและช่วยคุณโฟรซ่ามาก็ตามกันน่ะ"

              ไซโคลเนียกล่าว "แต่อย่างน้อย หัวหน้าทีมเบต้าก็เก่งเรื่องการถอดรหัส เธอก็น่าจะถอดรหัสสัญญาณสื่อสารของพวกอินเซคเที่ยนและแอบฟังความเคลื่อนไหวของพวกมันก็ได้เลยน่ะ"

              "พวกเราอยากจะทำอย่างงั้นอยู่หรอก แต่....พวกเราทำอย่างงั้นไม่ได้ ก็เพราะว่ามันเป็นความผิดของพวกเธอและเบย์แทนด์ ที่ใช้ระบบซีคเกอร์ในการเฉลยปริศนาแผนการบุกและทิศทางการจู่โจมของพวกเรา ในช่วงที่พวกคุณเทคไครด์และคุณเฮคไซน์ได้รับคำสั่งให้ลงมาที่โลกเพื่อกวาดล้างพวกเธอกับพวกประธานาธิบดี จนตอนนี้พวกเราต้องระมัดระวังเรื่องการแอบฟังและการลักลอบดูข้อมูล ซึ่งเราต้องพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยชนิดแน่นหนา เพราะเราแน่ใจว่าพวกเดลอาเนี่ยนต้องส่งสุดยอดแฮคเกอร์ที่เหนือกว่าน้องชายของริดโอบุลท์ เข้ามาป่วนพวกเรากันแน่นอนเลยละ" เรมิลญ่ากล่าว "ต่อให้คุณลูแนชส่งยัยอัลเทมิตต้ามารับงานแทนพี่สาวของเธอ เพราะเธอรู้เรื่องข้อมูลโปรเจคลับของผบสส.ของกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวรั่วไหลไปอยู่ในมือของหนอนบ่อนไส้มา ถ้าฉันเป็นคุณลูแนช ฉันเลือกให้เธออยู่ในความดูแลของพวกเรากันซะมากกว่าน่ะ"

              ไซโคลเนียถาม "โปรเจคลับของผบ.บัลโต้หรือ....หมายความว่ายังไงกันละ"

              "ฉันคงไม่อธิบายให้เธอทราบหรอกน่ะ เพราะว่าเธอกับพวกคุณสเตฟอร์ดและคุณโฟรซ่า รวมถึงพวกไทรเวเซอร์เองก็รู้จากผบสส.กันไปแล้วนิ เพราะว่าเขาสั่งการเธอกับพวกอยู่เลยน่ะ" เรมิลญ่าบอก

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "เออ ผบ.บัลโต้โอนย้ายอำนาจการสั่งการไปให้นายพลเพอซิอัสจากกองรบที่ 11 ที่เข้ามาประจำการณ์ที่เฟิร์สฮิลล์กันไปตั้งนานแล้วละ"

              "จริงหรือ แต่....ฉันทราบมาว่าทหารคนหนึ่งในกองที่ 11 เป็นคนส่งข้อมูลความลับนั้นไปให้นายทหารตนหนึ่งที่มาจากแรซัลก้า ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ที่เคยก่อเรื่องนำเข้าพวกเฮซเทิร์ซมาที่แรซัลก้ากันน่ะ" เรมิลญ่ากล่าว "แล้ว....ผบสส.บาโธโรมิวไม่ได้ส่งข้อมูลโปรเจคลับมาให้พวกเธอเลยหรือ"

              ไซโคลเนียส่ายหน้าอีกพร้อมกับตอบว่า "....พวกเราเองก็สงสัยในการกระทำของผบ.บัลโต้ที่เหมือนอมพะนำอะไรไว้ โดยไม่ได้บอกอะไรกับทางเราเลย และรู้ด้วยว่านายพลเพอซิอัสและนายพลจูเดทต้าเองก็รับรู้กันด้วย หากแต่ไม่รู้ว่าพวกเขาปิดบังอะไรต่อพวกเราเลยน่ะ และเรื่องข้อมูลโปรเจคลับนั้น คงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่พลทหารของผบ.บัลโต้ถูกพวกริดโอฆ่าตายไปก่อนหน้าที่พวกเทรโอเซี่ยมนำกองยานปลาใหญ่มาเลยสิน่ะ"

              "ที่ว่ามานั้น มันเกี่ยวเต็มๆแล้วนะสิ" เรมิลญ่ากล่าวและนำแฟ้มข้อมูลดังกล่าวมาให้ไซโคลเนียอ่าน โดยที่ไซโคลเนียอ่านอย่างละเอียดขึ้นมา

              "บอกตรงๆน่ะ ว่าถ้ามาสวาร์ทาร์ โฟรซ่า กับทุกๆคนรู้เรื่องนี้ ก็คงไม่เห็นด้วยกับฉันในเรื่องที่ผบ.บัลโต้ทำกันอยู่เลยนะสิ ต่อให้เรื่องที่ทำนั้น มันน่าเห็นใจกันไม่น้อยก็ตามเลยน่ะ" แล้วก็วางแฟ้มลง หลังจากที่เธอเข้าใจเรื่องทุกอย่างกันแล้ว "และที่ผบ.บัลโต้ปิดเรื่องนี้เอาไว้ คงไม่อยากให้เราพลอยโดนหางเลขไปด้วย เพราะว่าพวกเรารับผิดชอบพวกน็อกกี้ นิค และรีฟกันมาตลอดเลยน่ะ"

              "แต่ที่ฉันยังกังวลก็คือว่า หัวหน้ากองรบที่ 11 จะทำยังไงกับตัวการหลังจากที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกันแล้วน่ะ" เรมิลญ่าบอก

               ไซโคลเนียบอก "ถ้าเป็นเรื่องที่มีทหารแอบส่งข้อมูลลับนี้ไปให้หนอนบ่อนไส้ แล้วสั่งให้พวกริดโอมาฆ่าพลทหารในรายชื่อนี้กันละก็ นายพลจูเดทต้าคงไม่นิ่งเฉยให้เรื่องมันผ่านเลยไปได้หรอกน่ะ" แล้วก็บอก "แต่ ฉันอดกังวลไม่ได้แล้วละ เพราะฉันเองก็ไม่รู้ว่าพวกเฟรดและเหล่าผู้ลี้ภัยที่ถูกจับมานั้นเป็นยังไงบ้าง ต่อให้ผบ.บัลโต้ส่งพวกคุณโดซี่ออกไปช่วยแล้วก็ตามน่ะ"

              "แต่....การที่เราอยู่ในดาวของพวกศัตรูนั้นมันก็มีข้อดีกันหนึ่งข้อนี้แหละ นั้นคือเรายังมีโอกาสแอบฟังความเคลื่อนไหวของพวกเทรโอเซี่ยม และพวกเดลอาเนี่ยนกัน โดยเฉพาะเรื่องวุ่นๆที่อยู่นอกระบบดาวนี้กันน่ะ" เรมิลญ่าบอก "ถึงแม้ว่าดาวดวงนี้เป็นดาวมหาสมุทรกันก็ตาม พวกเทรโอเซี่ยมเองก็ต้องมีเสารับส่งสัญญาณสื่อสารคลื่นควอนตั่มกันอยู่แน่นอน ไม่ว่าจะอยู่บนเกาะแก่งเล็กๆหรืออยู่ใต้น้ำลึกลงไปหลายพันฟุตเลยก็ตาม ถ้าเรายึดเสาเหล่านี้ไว้ เราก็สามารถเชื่อมต่อเพื่อแอบฟังพวกมันคุยกันได้ เพราะดาวดวงนี้เป็นดาวนครหลวงของพวกเทรโอเซี่ยมกันน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "ซึ่งนั้นหมายถึง จักรพรรดิ์ฮาชูลัมแห่งเทรโอเซี่ยมและเหล่าแม่ทัพต้องพูดคุยกับแม่ทัพบูเรนนอฟและเดลวูลกันแน่นอนสิน่ะ แต่ สภาพของฉันจะทำได้เลยหรือ"

              "ฉันไม่ได้ให้เธอรีบบินหรือดำน้ำกันเดียวนั้นหรอกน่ะ" เรมิลญ่ากล่าวแล้วก็กดปุ่มเพื่อเรียกฟาร์ครูทแซทเทรอยด์เข้ามาพร้อมกับกระเป๋าเหล็กใบใหญ่ "แต่เธอก็รู้ ว่าสถานการณ์ในตอนนี้เป็นยังไง ดังนั้น ฉันอยากให้เธอเข้าใจไว้ด้วยน่ะ"

              ไซโคลเนียหันมาเห็นของที่อยู่ในกล่องเหล็ก "แต่คุณเองก็ต้องทำใจในเรื่องที่มีคนจับได้กันด้วยนะคะ"

              "มาช้าจังเลยน่ะ เธอนิ" แลนเกรนเนปจูนอยด์ตนหนึ่งโมโห เมื่อเห็นฟาร์ครูทเนปจูนอยด์หญิงสวมหน้ากากโดยมีเลขชุดเกราะคือเบอร์ 4 รีบวิ่งมา

              "ขอโทษทีน่ะ ฉันแค่ปรับแขนขาที่ล็อกให้เข้าทีเท่านั้นเองแหละ" เธออ้าง

              "เอาเถอะ ตอนนี้พวกเรามีภารกิจสำคัญกันอยู่น่ะ" แลนเกรนเนปจูนอยด์ตัวหัวหน้ากล่าว แล้วฟาร์ครูทเนปจูนอยด์หญิงมานั่งประชุมพร้อมกับพวกเนปจูนอยด์ โดยที่ลูกน้องคนสนิทที่เป็นเซนเครูทนำกระดานโฮโลแกรมมา "เราได้ส่งหุ่นโดรนไปตรวจสอบในช่วงที่คุณเรมิลญ่าพาไซโคลเนียไปหาพวกแอตแลนไทซ์กันแล้ว จนเราได้รู้ตำแหน่งเสาส่งสัญญาณสื่อสารคลื่นควอนตั่มที่อยู่ห่างจากจุดที่เราอยู่ถึง 260 กิโลเมตร โดยตัวเสานั้นอยู่ในความลึก 450 ฟุต ซึ่งก็มีทหารเทรโอเซี่ยมคุ้มกันอยู่ 50 หน่วยด้วยกัน" ตัวหัวหน้ากล่าว

              เบทชอนเนปจูนอยด์ถาม "แล้วพวกทหารเหล่านั้นมีแค่ทหารดำน้ำอย่างเดียวหรือ"

              "โดรนตรวจสอบที่ส่งไปนั้นสแกนดูแล้ว พบว่ามีอยู่ 15 หน่วยที่มีมวลร่างกายใหญ่กว่าปกติ ซึ่งเราคงจะรับมือได้ยากแน่ๆ" แลนเกรนจ่าฝูงบอก "ดังนั้น เราจำต้องใช้โทเทมโม่ของพวกเราออกปฏิบัติการณ์ เพื่อทำลายเสาส่งสัญญาณไว้ให้ราบคาบไปซะ"

              เซนเครูทหญิงชูมือขึ้นและถามไปว่า "แต่ถ้าเราทำลายมันทิ้ง เกิดพวกมันรู้เข้าละคะ"

              "เพราะอย่างงั้นเราต้องลงมืออย่างรวดเร็วกันนี้แหละ และเราต้องรีบไปก่อนที่พวกยูเรนอยด์และแซทเทรอยด์รู้ตัวด้วย แม้กระทั่งพวกเดฟวอชด้วยน่ะ" ตัวจ่าฝูงบอก "พวกเรารีบขึ้นโทเทมโม่แล้วออกไปลงมือกันโดยเร็วเลย" พวกเนปจูนอยด์พยักหน้า รวมถึงฟาร์ครูทหญิงเบอร์ 4 ด้วย "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โทเทมโม่เนปจูนอยด์ 20 เครื่องพุ่งออกจากยานเซปเทเรี่ยนเซต้าตรงไปยังตำแหน่งดังกล่าว "วืออออออ ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยโทเทมโม่เนปจูนอยด์ 20 เครื่องบินเหนือทะเลไปสักระยะหนึ่งก็พุ่งลงน้ำและมุ่งหน้ามายังเสาส่งสัญญาณสื่อสารกัน

               "เออ หัวหน้าครับ....เมื่อกี้หัวหน้าบอกว่า มีพวกเทรโอเซี่ยมเฝ้าอยู่เท่าไหร่ละครับ" ฟาร์ครูทเนปจูนอยด์ชายกล่าว เพราะเขาตรวจสอบโซนาร์ระบุตำแหน่งของพวกเทรโอเซี่ยม ซึ่งมีขนาดสัญญาณที่ใหญ่ถึง 30 ตัวอยู่ตรงหน้า และมีตัวปกติอีก 60 ตัว พอพวกเนปจูนอยด์เปิดไฟตรงส่วนหน้าอกทั้งสองข้างจนเผยเห็น พวกเทรโอเซี่ยมที่ขยายร่างเป็นทหารตัวโตขึ้นมา

              "ไม่เข้าท่าแล้ว โต้ตอบพวกศัตรูกันโดยเร็วเลย" จ่าฝูงกล่าว แล้วพวกเนปจูนอยด์ก็ควบคุมโทเทมโม่จู่โจมด้วย "ฟ้าวๆๆๆๆ" การยิงตอปิโดจากปืนแขนข้างซ้ายเข้า "ป้าก แกร็กๆๆๆๆๆ" ซึ่งตอปิโดก็พุ่งเข้าแช่แข็งทหารเทรโอเซี่ยมตัวปกติจนตัวแข็งไป 15 ตัว และแช่แข็งพวกตัวโตให้แขนขาจนน้ำแข็งเกาะตรงแขนและขาไป 4-5 ตัวด้วยกัน "แฟ้วๆๆๆๆ" พวกเทรโอเซี่ยมเลยยิงกระสุนอนุภาคออกเป็นฟองสบู่ความเร็วสูงเข้าใส่ "ตรูมๆๆๆๆ" ซึ่งก็แตกระเบิดใส่โทเทมโม่กันยกใหญ่ "ฟ้าววว ก้องงงงง" เทรโอเซี่ยมตัวโตพุ่งเข้าชนใส่โทเทมโม่ของเนปจูนอยด์จนปลิวกระเด็นไป "ฟ้าววว ป้ากๆๆๆ" พวกเทรโอเซี่ยมตัวโตว่ายเข้าปะทะใส่โทเทมโม่เนปจูนอยด์จนเสียหายไป 4 ตัว โดยที่พวกมันเตรียมดาบอนุภาคขนาดใหญ่ ซึ่งก็... "ครืดดดดด" เป็นเลื้อยไฟฟ้าที่มีซี่อนุภาคหมุนอย่างรวดเร็ว และว่ายเข้าใส่ "ฟิ้วๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" แต่ก็ถูกมิไซล์ขนาดเล็กยิงเข้าใส่จนระเบิดกลางหลัง โดยโทเทมโม่เนปจูนอยด์เบอร์สี่ที่เคลื่อนตัวมาอย่างเร็ว "ซูมมมม ครี้งงงง ฉั้วะ" แล้วก็พุ่งเข้าใช้ดาบสองแฉกที่แขนขวาฟันใส่เทรโอเซี่ยมตัวโตจนหัวขาดไป

              "หนอยยย ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ แหวกว่ายได้ไวมากเลยน่ะ แต่ถึงคราวที่แกถูกผ่าขาดครึ่งเสียเหอะ" เทรโอเซี่ยมตัวโตพุ่งตัวเข้ามาพร้อมกับใช้ดาบเลื้อยไฟฟ้าอนุภาคหมายจะฟันใส่ แต่.... "ซูมมมมมมมม" โทเทมโม่ของฟาร์ครูทเบอร์ 4 พุ่งหลบออกด้านข้าง โดยหมุนตัวไปสองรอบและ "หึมๆๆๆ ครืซซซซซ แกร็กๆๆๆ" ยิงแขนปืนข้างซ้ายยิงคลื่นแช่แข็งเข้าอัดใส่เทรโอเซี่ยมตัวโตตัวนั้นให้ชะงัก แล้วก็ "ฟ้าววว หวับ เปรี้ยงงง" พุ่งเข้าใช้ดาบสองซี่ฟันซ้ำใส่เทรโอเซี่ยมตัวโตให้แตกกระจุย 

              "ยัยเบอร์ 4 ฝีมือแน่เอาเรื่องเลยวะ" เกรมฮอร์ทเนปจูนอยด์กล่าว โดยโต้ตอบด้วยฟรอเซนแคนน่อนจากแขนทั้งสองข้างเล่นงานพวกเทรโอเซี่ยมตัวโต 3 ตัว เพื่อให้โทเทมโม่เนปจูนอยด์ที่ควบคุมโดยเบทชอนบุกเข้าใช้ดาบสองแฉกฟันใส่ให้ตัวแตกกระจุย ในขณะที่โทเทมโม่ที่เหลือนั้นพยายามป้องกันตัวจากพวกเทรโอเซี่ยมตัวปกติ ด้วยดาบคมสามเหลี่ยมและปืนยิงกระสุนแช่แข็งกันอยู่ "ฟ้าวววววววว" โทเทมโม่ของฟาร์ครูทเบอร์ 4 พุ่งเข้ามาจู่โจมด้วยมิไซล์เล็กเข้าใส่พวกเทรโอเซี่ยมตัวปกติจน "ตูมๆๆๆๆๆ" เป่าตัวพวกมันระเบิดไปทั้ง 8 ตัว โดยที่พวกตัวโตแหวกว่ายเข้ามา "ครืซซซซซซซซซซซซซซซซ" โทเทมโม่ของฟาร์ครูทเบอร์ 4 สาดลำแสงเข้าแช่แข็งไปอีกจนแช่แข็งพวกเทรโอเซี่ยมตัวโตจนแขนถือดาบมีน้ำแข็งเกาะกันยกใหญ่ "ซูมมมมมม" โทเทมโม่ของแลนเกรนตัวหัวหน้าบินเข้ามา "ครืดดด แกร็ก วึมๆๆๆๆๆ" เปิดส่วนด้านหลังโทเทมโม่ของฟาร์ครูทเบอร์ 4 เพื่อเชื่อมต่อสายเคเบิ้ลเติมเชื้อเพลิงเข้าไป "ไม่รู้หรอกน่ะ ว่าเธอเก่งมายังไง แต่ เราต้องรีบถอยกันแล้วละ"

              "......." ฟาร์ครูทเบอร์ 4 ไม่ตอบ พอพลังงานชาร์จเต็มเสร็จ เธอก็... "ครืดดด บุ้งๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว" เร่งเครื่องและพุ่งตรงไปยังเสาส่งสัญญาณกัน ซึ่งพวกเทรโอเซี่ยมทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่รีบพุ่งเข้าสกัดกั้นโดยเร็ว "ตุ้งๆๆๆๆๆๆๆ" พวกตัวปกติระดมยิงปืนอนุภาคออกเป็นกระสุนฟองสบู่พุ่งเข้าใส่ด้วยความเร็วสูง "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าวววว" ฟาร์ครูทเบอร์ 4 โยกหลบหลีกกระสุนฟองสบู่เหล่านั้น แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์ขนาดเล็กใส่พวกเทรโอเซี่ยมตัวปกติให้ระเบิดไป พร้อมกับทะยานขึ้นหลบการโจมตีด้วยปืนอนุภาคจากพวกที่ว่ายมาด้านหลัง ตีลังกากลับหลังมาด้านหลังพวกมันและ "หวับ ฉั้วะๆๆๆ" พุ่งเข้าฟาดฟันใส่พวกเทรโอเซี่ยมที่ตามหลังมาจากข้างหลังจนตัวขาดไปในทันที ส่วนพวกตัวใหญ่นั้นหวดดาบใบเลื้อยเข้ามา "ครืซซซซซซซซซซซซซ" เธอก็สวนกลับด้วยปืนลำแสงแช่แข็งจัดการกับพวกตัวโตจนแขนถือดาบถูกแช่แข็งเหมือนเช่นเคย แล้วก็พุ่งตรงไปยังเสาส่งสัญญาณพร้อมกับเคลื่อนตัววนรอบไป 2 รอบด้วยกัน จากนั้นก็พุ่งเข้ามา "ฟ้าววววว ฉั้วะๆๆๆๆ" ใช้ดาบสองซี่เข้าฟันใส่พวกเทรโอเซี่ยมจนล้มลง "ภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว รีบถอยกันด่วนเลย"

              ฟาร์ครูทเบอร์ 4 บอกกับจ่าฝูงซึ่งตอบไปว่า "แล้วไม่ทำลายเสานั้นทิ้งเลยหรือ เดียวพวกเทรโอเซี่ยมก็รู้เข้ากันหรอก"

              "วางใจได้น่ะ แค่พวกเทรโอเซี่ยมไม่ติดต่อด้วยเสานี้ก็เกินพอแล้ว เราต้องรีบกลับก่อนที่พวกมันจะทราบเรื่องกันน่ะ" ฟาร์ครูทเบอร์ 4 กล่าว จ่าฝูงพยักหน้า แล้วก็ "ซูมมมมมม ซูมมมมม ซูมมมมม" รีบนำโทเทมโม่ว่ายกลับไปที่ฐานที่มั่นบนเกาะตามเดิม และเข้าทางประตูหลังยาน เพื่อไม่ให้ทีมช่างซ่อมบำรุงมารู้เรื่องเข้า

              "เอาละ พวกนายกลับไปทำหน้าที่ตามปกติ และอย่าแพร่งพรายเรื่องนี้ให้คุณเรมิลญ่ารับทราบแล้วกัน" จ่าฝูงแลนเกรนเนปจูนอยด์กำชับมาอย่างละเอียดให้กับทุกๆคนรับทราบไว้ รวมถึงฟาร์ครูทเบอร์สี่กันด้วย

              "แล้วไม่คิดว่าไซโคลเนียจะมาได้ยินเลยหรือ" เซนเครูทถามจ่าฝูง ซึ่งตอบไปว่า

              "คุณเรมิลญ่าให้ไซโคลเนียพักรักษาตัวกันไว้ตลอด ซึ่งต่อให้สภาพกายของเธอยังดีก็จริง แต่แขนขาที่เป็นแขนขาหุ่นยนต์ของเธอนั้นเสียหายจนระบบอาวุธและระบบขับเคลื่อนใช้งานไม่ได้ไปพักใหญ่ ซึ่งก็ต้องใช้เวลารักษาตัวกว่าจะกลับมาทำงานได้ ดังนั้น เธอไม่มีทางได้ยินกันหรอกน่า" แล้วก็บอก "รีบแยกย้ายกลับไปกันได้แล้วละ"

              "ดูท่าว่า เธอจะไม่ฟังคำเตือนของหมอเลยน่า" เรมิลญ่าตำหนิไซโคลเนียหลังจากที่เธอนอนลงอยู่ในสภาพเดิมกันแล้ว ซึ่งเธอก็พูดย้อนเรมิลญ่าไปว่า

              "และที่ฉันเกือบตายไปนั้น เพราะเธอเป็นต้นคิดแผนการบ้าๆนี้กันละ จะว่ายังไง" แล้วก็นอนลงเพื่อให้เครื่องซ่อมแซมแขนขากลที่อยู่ข้างเตียงด้านนอกลงมือจัดการกันตามเดิม "แต่ฉันก็เกือบจะถูกจับได้แล้วน่า เพราะพวกเนปจูนอยด์เหล่านั้นน่าจะรู้แพทเทิร์นการบินของฉันได้น่ะ"

              "นั้นไม่แปลกหรอก เพราะว่าเธอเป็นยอดนักบินที่มีฝีมือการบินเก่งกาจหาตัวจับยากและอายุน้อยที่สุดในกองทัพ จนโด่งดังถึงขั้นมีชื่อเสียงและสมญานามมากมาย ขนาดพวกเราเองก็แทบมึนไปด้วย เพราะว่ามันเยอะมากเลยน่ะ" เรมิลญ่าบอก "ที่สำคัญ พวกเนปจูนอยด์เองก็คงคิดว่า เสืออากาศอย่างเธอคงไม่น่าจะเป็นโลมาสาวที่เก่งกาจในเรื่องต่อสู้ใต้น้ำที่เหนือชั้นกว่าคลอเวฟกันน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "แน่ละ ก็เธอให้ฉันควบคุมโทเทมโม่ของพวกเนปจูนอยด์กันนิ แม้ฉันไม่คิดว่าจะควบคุมมันได้ ต่อให้หุ่นเหล่านี้ถูกดัดแปลงให้ใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่บนดิน ในน้ำและบนฟ้ากันได้น่ะ"

              "นั้นเพราะว่าความสามารถในฐานะของนักบินเครื่องบินขับไล่อย่างเธอนั้น ถ้าเก่งถึงขั้นควบคุมโมบิลลอยด์ได้ โทเทมโม่ก็แค่ของกล้วยๆกันน่ะ" เรมิลญ่ากล่าว "ที่สำคัญ ฉันอยากให้เธอทำอย่างงี้กันนี้แหละ เพราะฉันไม่มีหูตาปากในเนปจูนอยด์อยู่เลยสักคนน่ะ"

              ไซโคลเนียกล่าว "ฉันอาจจะทำอย่างงั้นได้ แต่ สำหรับเรื่องที่ฉันควบคุมหุ่นใต้น้ำได้คล่องกว่าคลอเวฟละก็ อย่าเอาไปพูดได้มั้ย เพราะฉันกลัวคลอเวฟจะกระทืบฉันยับเยิ่นกันน่ะ"

              "นั้นก็ขึ้นกับว่าสมาชิกในเดฟวอชจะปากโป้งบอกคลอเวฟกันหรือเปล่านะสิ เพราะฉันทราบมาว่า มีสมาชิกจากคริมสันเบลด หน่วยรบในกองบลัดคอร์แซร์ ซึ่งรู้จักกับคลอเวฟและถูกส่งมาประจำการบนดาว ซึ่งสมาชิกตนนั้น ต้องรู้เรื่องคลอเวฟและพวกเธอจากการประจำการใกล้กับเฟิร์สฮิลล์เลยสิน่ะ" เรมิลญ่ากล่าว

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "ถ้าหมายถึงสคาเลนจากคริมสันเบลดละก็ ยัยนี้กับหน่วยประจำอยู่ท่าเรือนครหลวงที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับเมืองเรา โดยอยู่ในการจับตามองของผู้การโซเฟียทกันอยู่ แม้ว่าตอนนี้ฉันจะรู้ว่ายัยนั้นมากับเดฟวอชเป็นครั้งที่สองเลยน่ะ"

              "ครั้งที่สองนะหรือ จะว่าไปแล้ว ฉันก็ทราบมาว่าพวกแอตแลนไทซ์แอบส่งกองรบเข้าแทรกซึมอยู่ในเขตอวกาศของเดลอาเนี่ยนมาก่อนนิ คงไม่ได้แอบไปในช่วงที่เบรซซิ่งแฮนด์ เมดเดนออฟสเปียร์ และเจเนไซด์ทีมถูกจับไปเลยหรือ" เรมิลญ่าบอก

              ไซโคลเนียส่ายหน้าพร้อมกับบอกว่า "ใครบอก พวกเดฟวอชแทรกซึมเข้าเขตอวกาศเดลอาเนี่ยนก่อนหน้าที่คลอเวฟไล่ตามเฮโลลิคเตอร์กันน่ะ โดยปลอมตัวเป็นกลุ่มกองกำลังต่อต้านที่เข้าแข่งสแมคบอล เพื่อจัดการกับเดลวูลในการแข่งรอบชิงชนะเลิศเลยน่ะ"

              "อันที่คลอเวฟกับพวกเธอคว้าแชมป์มาน่ะหรือ เออ ถ้าเป็นอันนั้น ฉันไม่ได้ดูน่ะ เพราะมัวแต่ช่วยทีมช่างสร้างยานลำนี้กันไว้นะสิ" เรมิลญ่าบอก

              ไซโคลเนียบอก "ถ้าให้เดาน่ะ คุณคงเป็นพวกบ้างานมากละสิน่า"

              "ทำนองนั้นแหละ แต่ เรามาดูงานของเธอในคราวนี้ดีกว่า ว่าเราให้ผลอะไรกันบ้างน่ะ" เรมิลญ่ากล่าว แล้วก็นำข้อมูลดังกล่าวนั้นมา

              ไซโคลเนียกล่าว "แต่ยังไม่รีบดูกันตอนนี้เลยสิน่ะ"


              "นั้นมันแย่เอามากๆเลยน่ะ เวเดม ท่านบูเรนนอฟไม่น่าเสียท่าให้กับพวกดาบมือหนึ่งกันเลย" ฮาชูลัมบ่นต่อแม่ทัพคู่ใจของตน จากการสื่อสารคลื่นควอนตั่มมา จักรพรรดิ์เทรโอเซี่ยมถาม "แล้วศพของท่านแม่ทัพใหญ่ยังอยู่ที่เอลวัล-6 หรือเปล่าละ"

              เวเดมกล่าว "เปล่าเลยครับ ท่านบูเรนนอฟเสียท่าให้กับพวกแมนิเกเตอร์เกราะเขียวไปนั้น แค่เสียยานรบที่โดยสารมา และเสียการติดต่อสื่อสารจากดาวนั้นไป เพราะกองยานกวาดล้างของอัลแทเรี่ยน โคตรโง่มากๆที่คิดว่ายานรบในดาวเป็นของพวกแมนิเกเตอร์กันน่ะ"

              "ไฮลอร์ดและคาตานะลอร์ดเก่งขนาดนี้ น่าเสียดายจริงๆที่ไม่ลงมือเชือดตัวเอ้นั้นให้จบเรื่องกันได้เลยน่ะ" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "ไม่แปลกหรอก บูเรนนอฟไม่ได้ตำแหน่งแม่ทัพใหญ่มาง่ายๆ ถ้าไม่เพราะว่าเป็นยอดฝีมือที่เก่งกาจจนพันธมิตรในเขตอวกาศนี้ ยอมซูฮกให้กันน่ะ" แล้วก็บอก "และมาสวาร์ทาร์เองก็คงรู้ ว่าการฝืนสู้กับยอดนักรบที่เก่งกาจขนาดนี้ ไม่ใช่ความคิดที่เข้าท่าแน่ๆ เพราะนั้นยิ่งทำให้พวกครอสตรีมที่มาช่วยเดือดร้อนหนักเข้าไปใหญ่เลยน่ะ"

              "และไฮลอร์ดอากาเมมนอสก็คงรู้ถึงฝีมือของบูเรนนอฟ ว่าอยู่ในระดับเดียวกับอาทรัลเตอร์แน่ๆ แถมตัวเองก็นำยานมาเพียงลำเดียวกับกองกำลังที่มีอยู่ เลยเลือกที่จะถอนตัวออกจากดาวไปกันโดยเร็วนี้แหละ" เรมิลญ่าบอก

              อิงก็อตกล่าว "แต่พวกเดลอาเนี่ยนเองก็คงจะวุ่นวายไม่น้อย เพราะขาดผู้บังคับบัญชาไปคนหนึ่งแบบนี้ พวกไทรเวเซอร์ที่มีไอ้น้องครอฟก็คงทำงานง่ายกว่าเดิมแล้วสิ"

              "เกรงว่ามันจะไม่เป็นอย่างงั้นหรอกมั่งคะ" ไซโคลเนียกล่าว แล้วก็ฟังการสนทนาที่ได้จากการดักฟังมาต่อ

              ฮาชูลัมถอนใจขึ้นมา "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์เกราะเขียวโง่โคตรจริงๆ เพราะถึงตัดท่านบูเรนนอฟออกไป ก็ใช่ว่าจะหยุดท่านเดลวูลกันไปได้หรอกน่ะ" และหันมาถามเวเดม "แล้วองค์ราชทายาทมีรับสั่งอะไรกันบ้างละ"

              "ข้าพเจ้าทราบมาว่า มีกลุ่มแมนิเกเตอร์โผล่มาในเขตดาวของเรา ของเทคคราตัส ของมอคซอน และของฮิสซอนกันด้วย ท่านเดลวูลมีรับสั่งให้ข้าพเจ้าจัดการกับพวกแมนิเกเตอร์เหล่านี้ ไปพร้อมกับสมาชิกไทรเวเซอร์ที่ลอยนวลอยู่ให้สิ้นซากไปซะ ก่อนที่พวกไทรเวเซอร์จะเดินทางมาถึง ด้วยการทำลายประตูดาราที่พวกมันใช้เดินทางเข้ามา เพื่อตัดทางหนีของพวกมัน และบีบให้พวกมันถูกพวกเรากวาดล้างไปเองนะครับ" เวเดมบอก "ดังนั้น ท่านยังไม่ควรจะรีบกลับมาที่ดาวดวงนี้ จนกว่าเรื่องจะจบลงกันนะครับ"

              ฮาชูลัมบอก "แน่ละ เพราะว่าข้ายังอยู่ในดาวดวงที่ 4 ซึ่งมาช่วยกองรบของเรากวาดล้างพวกเทรออนที่หลงเหลืออยู่ที่ดาวดวงนี้ รวมถึง อีก 3 ดวงกันด้วย ซึ่งพวกนี้ได้แรงสนับสนุนจากกองกำลังต่อต้านจากระบบดาวอื่นกันเสียด้วยน่ะ ดังนั้น ข้าจึงอยากจะขอกำลังเสริมจากเจ้ากันเสียหน่อยน่ะ"

              "เรื่องนั้นไม่เป็นปัญหานะครับ ท่านฮาชูลัม แม้ว่าตอนนี้ พวกไทรเวเซอร์จัดการกับพวกดรูจอทไป แถมพวกมันยังมีกองยานดาวฤกษ์โผล่มาช่วยกันด้วยนะครับ" เวเดมบอก

              ฮาชูลัมกล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ กองยานนั้นต้องเป็นของบุตรีมือขวาของซารีทิสละสิน่ะ เดอาร์และออมนิม่าคงไม่ปล่อยโอกาสนี้แน่ๆ" และหันมาถาม "แล้ว กลุ่มผู้ลี้ภัยที่พวกอัลแทเรี่ยนหน้าโง่นั้นละ ไปถึงดาวของพวกมันหรือยัง"

              "เกรงว่า กลุ่มผู้ลี้ภัยที่ทางนั้นจับมาพร้อมกับนักโทษแมนิเกเตอร์ส่วนหนึ่ง จะถูกพวกแมนิเกเตอร์ชิงตัวไปได้ เพียงแต่ พวกมันมีปัญหาในระหว่างเดินทาง ยานของพวกมันเลยลงมาที่ฮิชเลไบน์-4 กันน่ะครับ" เวเดมบอก

              ฮาชูลัมหัวเราะ "เหอะๆๆๆๆ พวกมันตั้งใจจะช่วยพวกผู้ลี้ภัยหรือว่าเดินทางมาถวายให้พวกหัวนกกันเลยหรือ โง่เง่าสิ้นดีเลยน่ะ" และหันมาถาม "แล้ว สมาชิกของพวกไทรเวเซอร์ที่ถูกจับมาพร้อมผู้ลี้ภัยนั้นละ"

              "ท่านเดลวูลทราบมา ว่าตอนนี้สมาชิกหญิงผมยาวที่ดูอ่อนแอมากที่สุดนั้นก็อยู่ที่ฮิชเลไบน์-4 ด้วยเช่นกันน่ะ ซึ่งเธอคงอ่อนแอมากพอที่อาจจะทำให้พวกแมนิเกเตอร์ที่มาช่วยต้องถูกพวกหัวนกนั้นกวาดล้างเอาแน่ๆ" เวเดมยืนยัน

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "แย่หน่อยนะ ที่พวกแกไม่มีทางทำอะไรพวกแบ็คไซด์ฯกันได้หรอก ตราบใดที่แอนเดรียมีพลังการป้องกันอยู่เลยน่ะ"

              "แล้วไอ้โดซอนและฮิบินินนั้นละ ฉันทราบมาว่าเจ้าโดซอนและพวกไซเอมนอยด์ตั้งใจจะเอาพวกแมนิเกเตอร์ชีวภาพนั้น มาสร้างเป็นอาวุธชีวภาพพัฒนาในสุดยอดโปรเจคลับที่พวกมันแอบพัฒนากันอยู่ แถมฮีบินินเองก็ต้องการเจ้าหุ่นมือสังหารของไทรเวเซอร์กันด้วย แล้วเธอจะเจอตัวมันเลยหรือ" ฮาชูลัมบอก

              เวเดมกล่าว "แม้ข้าพเจ้าระแวงว่าทั้งคู่มีแผนการที่เลวร้ายต่อพวกเราและมหาจักรวรรดิ์กันก็ตาม แต่....ถ้าเพื่อทำให้พวกไทรเวเซอร์ที่กำแหงอยู่ในเขตอวกาศของเราไม่กล้าหือขึ้นมาซะ อย่างน้อยก็เป็นข่าวดีกันบ้างนะครับ"

              "พลัสเชอริทไม่น่าจะเสียท่าง่ายๆกันหรอก ไม่เช่นนั้น ครองคอร์ดที่ยังอยู่คงจะผิดหวังไม่น้อยกับผลงานชิ้นเอกแล้วละมั่ง" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "พวกไซเอมนอยด์ก็งี่เง่ามากๆ แอบไบออสและพวกเวโนมิไนซ์ไม่ใช่ไทป์ที่ถูกจับใส่กรงและเชื่องลงได้ในเวลาอันสั้นหรอกนะ"

              "เวเดม ข้าหวังว่าเจ้าคงจะแก้ปัญหาพวกแมนิเกเตอร์บนดาวดวงนี้ได้เร็วกันบ้างน่ะ เพราะฉันแน่ใจว่า แม่ทัพตนอื่นๆเองก็ต้องแป็กแน่ๆเลยละ" ฮาชูลัมบอก

               เวเดมพยักหน้า "รับทราบแล้วละครับ ท่านจักรพรรดิ์ฮาชูลัม ข้าจะนำเบลซีฟรีทที่อยู่ในดาวดวงนี้ออกตามกวาดล้างพวกแมนิเกเตอร์เหล่านี้เองนะครับ"

              "สงสัยว่างานนี้เราต้องร่วมมือกันแล้วละ ไม่อย่างงั้น พวกเรากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่รอดแน่นอน" อิงก็อตบอก

              เรมิลญ่าพยักหน้า "ฉันรู้ดีคะ ว่าเราต้องทำเช่นไร เพียงแต่ ทางเรายังมีปัญหาเรื่องพวกเนปจูนอยด์กับพวกคุณกัน ซึ่งฉันหาทางแก้ได้แล้วละคะ" และพูดไปว่า "เพียงแต่ คุณกับพวกอยากจะร่วมมือในแผนนี้กันหรือเปล่า"

              "นั้นขึ้นกับว่า คนที่คุณจะส่งไปนั้นจะช่วยได้กันน่ะ" อิงก็อตกล่าว เพราะเขาเดาออกว่าเรมิลญ่าวางแผนทำอะไรกันบ้าง     

              ไซโคลเนียกล่าว "ไม่แปลกใจเลย ที่คุณเป็นเพื่อนกับแพนทานิคซ์กันน่ะ"

              "หวอออ หวอออ หวออออ" สัญญาณเตือนภัยของฐานทัพใต้ท้องทะเลในเขตอีสานดังขึ้นจนพวกเทรโอเซี่ยมรีบรุดเข้ามา "พวกแมนิเกเตอร์บุกเข้าฐานทัพของเรากันนะครับ" เจ้าหน้าที่เทรโอเซี่ยมกล่าว

              หัวหน้าหน่วยได้เห็นก็สบถ "พวกมันกล้าบุกเรากันในเวลาที่เราจะขนส่งเสบียงไปสร้างยานชาแลมบุลก์ลำที่สามกันเลยหรือ เลวมากเลยน่ะ" และเห็นภาพพวกเนปจูนอยด์มาพร้อมกับโทเทมโม่ 50 เครื่อง และสตารอนเนปจูนอยด์จำนวน 30 เครื่องด้วยกัน "ส่งกองรบเข้าสกัดกั้นพวกมันโดยเร็วเลย"

              "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆ" เมอมาร์ค เวฟสไตรเดอร์และดีฟแอทแทคเกอร์จำนวนมากพุ่งออกมาจากฐานพร้อมกับ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงกระสุนอนุภาคและตอปิโดความเร็วสูงเข้าใส่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" โทเทมโม่เปิดนำด้วยการยิงปืนใหญ่ยิงกระสุนแช่แข็งแบบกระจายเข้าใส่เดฟแอทแทคเกอร์ จนส่วนหัวยานปลาถูกแช่แข็งและจมลงไปข้างล่าง แต่เวฟสไตรเดอร์กลับแหวกว่ายหลบกระสุนแช่แข็งออกไปได้ทัน โดยพุ่งเข้ายิงตอปิโดและปืนแสงโซนาร์แคนน่อนเข้าใส่พวกโทเทมโม่ "ตรุ้งๆๆๆๆ" อาร์ซโทรมสตารอนเนปจูนอยด์ 5 เครื่องยิงกระสุนแพดทรงกลมออกไป "ครี้งๆๆๆๆ" สร้างโลห์น้ำแข็งขึ้นมาป้องกันตอปิโดและลำแสงโซนาร์ที่พุ่งปะทะเข้าใส่จนแตกกระจุยไปเสียเอง แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงตอปิโดขนาดเล็กพุ่งเข้าใส่เวฟสไตรเดอร์จนร่วงไปกันหมด เมอมาร์คพุ่งเข้าจู่โจมด้วยตรีศูลอนุภาคซึ่งขยายคมตรีศูลให้แหลมคมยาวกว่าเดิม "ฟ้าววว ฉึกกกก" แต่ก็ต้องเจอกับฟรีซซิ่งฟอล์คเบลด ซึ่งเป็นสามง่ามอนุภาคเพเรเนี่ยมเย็นขนาดยาวจากหลังแขนแทงเข้าใส่ แล้วก็ "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ยิงหัวสามง่ามที่แทงเมอมาร์คให้พุ่งไปชนใส่เมอมาร์คและเดฟแอทแทคเกอร์จนระเบิดไปด้วยกัน

              "รีบลงมือเร็วๆเข้า ก่อนที่อิงก็อตจะส่งพวกเดฟวอชเข้ามาแย่งผลงานเราไปกันน่ะ" จ่าฝูงแลนเกรนฮาโบลกล่าว และใช้เนปจูนอาร์มแบบดาบสองง่ามน้ำแข็งเข้าฟาดฟันใส่เมอมาร์คจนขาดสะบั้น โทเทมโม่เนปจูนอยด์ยิงตอปิโดติดตามเป้าหมายเข้าถล่มใส่เวฟสไตรเดอร์จนจมลงไป แต่เมอมาร์ค 4 ตัวพุ่งมาพร้อมกับปืนยาวอนุภาคเพื่อเตรียมยิงใส่โทเทมโม่ของฮาโบล "ซูมมมมมมมมมมมมมม ครืซซซซซซซซซซซซ" อาร์ซโทรมเนปจูนอยด์พุ่งเข้ามาใช้ปืนยาวยิงคลื่นแช่แข็งกำลังสูงเข้าสาดใส่เมอมาร์คทั้ง 4 ตัวให้ถูกแช่แข็งและจมลงไป โดยที่อีก 6 ตัวซึ่งแหวกว่ายตามหลังมาก็พุ่งเข้าใส่ด้วยฉมวกอนุภาค "ซูมมมมมมมมม ฟ้าวววววว" อาร์ซโทรมเนปจูนอยด์เคลื่อนตัวเข้าใส่พร้อมกับ "ครี้งงงง" ฟริซซิ่งฟอล์คเบลดดาบสองง่ามทั้งสองข้างเข้า "หวับบบ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" ฟาดฟันใส่เมอมาร์คที่พุ่งเข้ามาจน "ฉืบๆๆๆๆๆ" เมอมาร์คตัวขาดสะบั้นและ "ตรูมๆๆๆๆๆ" ระเบิดไปทีเดียว 6 ตัวรวด "เบอร์สี่เอาอีกแล้วละครับ จ่าฝูง" เซนเครูทเนปจูนอยด์กล่าวโดยยิงตอปิโดเล็กเข้าสอยเวฟสไตรเดอร์และดีฟแอทแทคเกอร์ให้เสียหาย จนถูกลูกทีมยิงซ้ำด้วยตอปิโดทิ้ง โดยที่อาร์ซโทรมเนปจูนอยด์เครื่องของฟาร์ครูทเบอร์สี่พุ่งเข้าจัดการกับพวกเวฟสไตรเดอร์และเมอมาร์ค 4 หน่วยด้วยกัน

              "นั้นดิ เบอร์สี่เก่งขนาดควบคุมโทเทมโม่และอาร์ซโทรมซึ่งใหญ่กว่าโทเทมโม่กันเช่นนี้ คงไม่คิดเลียนแบบแพทเทิร์นการบินของไซโคลเนียมาละสิ" จ่าฝูงกล่าว

              "เกือบไปแล้วมั้ยละ แต่เรารีบจัดการก่อนเลยจะดีกว่า" ฟาร์ครูทเบอร์ 4 คิดในใจ แล้วก็นำอาร์ซโทรมบุกเข้าไปยังฐานทัพของพวกเทรโอเซี่ยม โดยมีพวกเนปจูนอยด์บินตามมาด้วย "ซูมๆๆๆๆๆ ครืซๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" จนเข้าถล่มฐานทัพจนระเบิดหนักหน่วงไป

              "เราเคลียร์ฐานทัพนี้ไปแล้ว หวังว่าพวกแอตแลนไทซ์คงจะ....มาช้าแล้วสิ" ฮาโบลกล่าวอย่างมั่นใจ

              "เออ ดูเหมือนว่าอิงก็อตจะส่งอุลตร้าแองเกอร์และอามาด้าฟิสท์ถล่มกองเรือดำน้ำ ที่ออกลาดตระเวนในเขตน่านน้ำฝั่งตะวันตกไปกันแล้วละครับ" เซนเครูทมือขวากล่าว โดยนำภาพเฮฟโวลดีวาสเทรดของพวกอามาด้าฟิสท์และแอสเซาท์ของอุลตร้าแองเกอร์บดขยี้เรือดำน้ำขนาดใหญ่ 4 ลำพร้อมกับเมอมาร์คจำนวนหนึ่งจนอัปปางลง

              ฮาโบลบอก "ให้ตายสิ อิงก็อตคิดไวกว่าเราเสียอีกเลยน่า แต่คราวหน้าคงจะต้องจัดการให้ได้เร็วก่อนแล้วละ"

              แล้วหลังจากนั้นก็.... "เบอร์สี่เอาโทเทมโม่เข้าไปช่วยพวกตัวแดง หมาป่าทะเล อีกาทะเล และฉลามขาวออกจากวงล้อมของพวกเทรโอเซี่ยมที่คุมบนเกาะนี้ ทั้งๆที่จ่าฝูงสั่งให้หนีไปแล้วแท้ๆเลยน่ะ" เซนเครูทมือขวาบอกกับฮาโบล หลังจากที่พวกเขามุ่งหน้าไปที่เกาะตามคำสั่งของเรมิลญ่าเพื่อช่วยคริมสันเบลดจากบลัดคอร์แซร์ โคลด์แฟงค์จากโอเชี่ยนวูลฟ์ ซีเรเว่นและไวท์ชาร์คเกอร์ที่บุกไปที่เกาะอันเป็นฐานที่มั่นของพวกเทรโอเซี่ยมกัน

              ฮาโบลบอก "นั้นสิ ยัยเบอร์สี่ก็เหมือนกับพวกเราแท้ๆ มันชักจะยังไงๆแล้วน่า"

              "ถ้าคิดจะขอคำขอบคุณละก็ ชาติหน้าเหอะน่า" สปาดาไนซ์ซีเรเว่นบอก

              มิลมีซอนไวท์ชาร์คเกอร์หญิงกล่าว "เพราะต่อให้เธอเป็นแกะดำในกลุ่ม เรายังมองว่าหน่วยลาดตระเวนของเธอและพวกนั้น หาเรื่องกับพวกเราก่อนนี้แหละ"

              "แต่ แต่ แต่ว่า...." ฟาร์ครูทเบอร์ 4 แย้ง แต่พวกเดฟวอชทั้งสามกลุ่มพยายามจะเอาเรื่อง

              สคาเลนหัวหน้าหน่วยคริมสันเบลดเลยออกมา "ฉันจะเอายัยนี้ไปสั่งสอนเอง ดังนั้น พวกนายเองก็อยากเอาเรื่องเลยจะดีกว่าน่ะ"

              "หวังว่าเธอคงจะจัดการกับเรื่องนี้ได้ แม้ว่าเราจะมองเธอว่าเป็นเด็กเส้นของพี่เกลดีนกันก็ตามน่ะ" สปาดาไนซ์โคลด์แฟงค์กล่าว

              สคาเลนเลยลากตัวฟาร์ครูทเบอร์สี่ออกไป "นี้คงไม่คิดจะเปิดเผยโฉมหน้าของฉันให้พวกเธอเห็นกันเลยหรือ แล้วเรื่องที่พวกนั้นว่ามาก็เป็นจริงหรือเปล่าละ" ฟาร์ครูทเบอร์สี่ถาม

              "ฉันรู้อยู่แล้วละ ว่าเป็นเธอกันน่ะ ต่อให้สวมเกราะของพวกเนปจูนอยด์กันก็จริง แต่....นึกหรือว่าฉันจะไม่รู้แพทเทิร์นการบินของเธอได้น่ะ" สคาเลนบอก "อีกอย่างน่ะ พวกเนปจูนอยด์เหล่านั้นมันเริ่มจะระแคระคายกันบ้างแล้ว ถ้าทำแบบนี้อีก 3-4 รอบ เชื่อเลยว่าเธอโดนจับได้กันแน่นอนเลยละ ถึงตอนนั้น ฉันคงไม่ยื่นมือมาช่วยกันหรอกน่ะ"

              ฟาร์ครูทเบอร์ 4 แย้ง "ส่วนหนึ่งเพราะเธอเห็นฉัน เป็นเพื่อนของคลอเวฟกันละสิ....แล้วเรื่องเด็กเส้นนั้น...."

              "พวกเขาคงไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพี่เกลดีนเลื่อนตำแหน่งจนทำให้ฉันมาอยู่ในกองกำลังนี้ ไม่ใช่เพราะใช้เส้นสายอะไรหรอก แต่คงเพราะว่าผู้การมอร์แลนเอาเรื่องนี้ไปฟ้องผู้ว่าการเซริซ่า และผู้ว่าการเอาไปฟ้องพี่เกลดีนอีกต่อหนึ่ง ถึงเรื่องที่ฉันทะเลาะวิวาทกับพวกทหารกันแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้น ทั้งๆที่ฉันไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มเสียแต่อย่างใดเลยละ" สคาเลนบอก

              ฟาร์ครูทเบอร์ 4 กล่าว "เข้าใจแล้ว เกลดีนส่งเธอมารับงานเดิม เพื่อดัดนิสัยเสียของเธอเลยสิน่ะ และเกลดีนคงไม่คิดเอาเธอไปอยู่ในเฟิร์สฮิลล์ ซึ่งคลอเวฟคงโกรธแน่ หากรู้ว่าเธอถูกเนรเทศมาให้พวกเราดูแลกันน่ะ"

              "พี่เกลดีนน่าจะส่งฉันไป อย่างน้อย ฉันจะได้รู้ว่านายบื้อนั้นวันๆทำอะไรกันบ้าง นอกเหนือจากเมาแอ๋ หาเรื่องทะเลาะวิวาท หรือปากดีใส่พวกนายกันน่ะ" สคาเลนบอก "แต่ถ้าให้เดาน่ะ งวดนี้นายบื้อโดนจับตัวมาอีกละสิ"

              ไซโคลเนียส่ายหน้า "แย่หน่อยน่ะ เพราะคลอเวฟอยู่กับพวกเนคมาดูซัมแล้วละ และพวกเขาก็ต้องออกตามหาพวกเรากันจนได้นี้แหละ"

              "บ้าชะมัด....ทำไมนายบื้อถึงดวงเฮงกันด้วยน่า ให้ตายสิ" สคาเลนสบถ "เอาเถอะ หวังว่าเธอคงจะเตรียมพร้อมกันดีๆด้วยน่ะ" ฟาร์ครูทเบอร์ 4 พยักหน้าและรีบกลับไปสมทบกับพวกพ้อง เพื่อเดินทางกลับไปก่อนพวกเดฟวอชโดยเร็ว หลังจากนั้นก็....

              "เบอร์สี่ออกตัวไปก่อนแล้วละสิ คราวนี้คงไปพร้อมพวกแอตแลนไทซ์กันใช่มั้ยละ" ฮาโบลกล่าว

              "คะ เพียงแต่เธอไปกับฝูงบินของยูเรนอยด์ พร้อมกับพวกวอลเคเวียธานและไอรอนฟุตแล้วละ" เบทชอนหญิงยูเรนอยด์รายงาน

              เซนเครูทชายบอก "นั้นไม่แปลกหรอก หล่อนคงจะติดต่อกับอิงก็อตให้ลงมือพร้อมกับพวกเรากันแน่ๆ เพราะ 3-4 ภารกิจที่ผ่านมา พวกเราเจอแบบนี้กันแล้ว" แล้วก็บอก "หัวหน้าครับ เอาไงกับเรื่องนี้ดีกันละ"

              "ถ้าเจอตัวยัยนี้ขึ้นมาละก็ ฉันจะจัดการกับเธอให้อ่วมไปข้างหนึ่งเลย" ฮาโบลกล่าว แต่มีเสียงหนึ่งดังขึ้น

              "เออ จ่าฝูงพูดถึงฉันนะหรือคะ" ฮาโบลหันมาเห็นเจ้าของเสียงเข้า ก็ตกใจพร้อมกับทุกๆคนในทีมด้วยกัน

              "ฟ้าววววววว ฟ้าววววววววว ฟ้าววววว ฟ้าววววว" อาร์ซโทรมของยูเรนอยด์บินไล่ตามเวฟสไตรเดอร์ที่บินไล่ตามอาร์ซโทรมเนปจูนอยด์ที่บินอยู่ ในช่วงที่พวกยูเรนอยด์ถล่มกองเรือพิฆาตของพวกเทรโอเซี่ยมกัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆ" สตารอนยูเรนอยด์ยิงมิไซล์ความเร็วสูงจากแขนซ้ายเข้าสอยเวฟสไตรเดอร์ร่วงไป พวกเมอมาร์คบินคุ้มกันเรือพิฆาต "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งพยายามยิงเลเซอร์โต้ตอบอากาศยานไล่พวกยูเรนอยด์กัน "ฟ้าววววววว ฟิ้วววว เปรี้ยงงงง" อาร์ซโทรมเนปจูนอยด์ของฟาร์ครูทเบอร์ 4 บินมายิงจรวดแช่แข็งใส่ป้อมปืนเรือพิฆาตลำหนึ่งจนป้อมปืนกลายเป็นน้ำแข็งไปกันหมด ตามด้วย "ฟ้าวววววววววว ครืซซซซซซซซซซซซซซซ" ยิงลำแสงแช่แข็งจากปืนใต้ท้องยานเข้าแช่แข็งสะพานเดินเรือ และ "ครืดดดด ครี้งงงง ฟ้าววววว ฉั้วะ เพล้งงงง ตรูมมมม" เหยียดแขนซ้ายดึงเอาฟรีซซิ่งฟอล์คเบลดฟันใส่สะพานเดินเรือพิฆาตขาดสะบั้นจนระเบิดไปลำหนึ่ง แล้วก็ "ครืซซซซซซ" ยิงลำแสงแช่แข็งเล่นงานเมอมาร์คที่เข้าสกัดสตารอนยูเรนอยด์บุกเข้ามา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปุ๊ๆๆๆๆๆๆ เพล้งๆๆๆๆๆ" ซึ่งพวกยูเรนอยด์ก็กราดยิงบีมวัลแคนจนเป่าเมอมาร์คแตกกระจุยไป

              "ถึงเวลาที่เราต้องจมเรือด้วยการบินโฉบแล้ว ช่วยยิงสกัดป้อมปืนใหญ่ให้หน่อย" จ่าฝูงยูเรนอยด์กล่าวกับฟาร์ครูทเบอร์ 4 ซึ่งเธอบินขึ้นสูงและ "ครี้งง แกร็กๆๆๆ" เปลี่ยนจากโหมดยานของสตารอนเนปจูนอยด์มาเป็นโหมดหุ่น แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์แช่แข็งจากหลังแขนทั้งสองข้างลงมา "ป้ากๆๆๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆๆๆ" แช่แข็งป้อมปืนใหญ่บนเรือกันทั้งหมด เปิดช่องให้ "ฟ้าวววววววว แกร็ก หึมๆๆๆๆๆ แชดดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดดด" สตารอนยูเรนอยด์ยิงลำแสงจากสตอร์มลองค์เรลกันที่อยู่ใต้ท้องยานเข้าใส่หัวเรือพิฆาตที่อยู่ด้านหน้า "ป้ากๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง ตรูมๆๆๆๆ" ทะลุไปถึงเตาปฏิกรณ์จนระเบิดไปห้าลำ ส่วนอีกห้าลำนั้น "ครืซซซซซซซซ แชบบบบบบบบ" โดนฟาร์ครูทเบอร์ 4 สาดลำแสงแช่แข็งลากจากซ้ายไปขวาเข้าใส่สะพานเดินเรือจากข้างบนและบินมาสาดยิงใส่ป้อมปืนบนเรือกันด้วย เปิดช่องให้ "ฟ้าววววววววว ครี้งงงงงง" พวกยูเรนอยด์เอาใบมีดยาวจากหลังแขน "ฟ้าววว ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ผ่าป้อมปืนและสะพานเดินเรือจนขาดสะบั้นและระเบิดไปกันหมด "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" แล้วทั้งหมดก็มุ่งหน้ากลับฐานโดยทันที

              "ตื้ดๆๆๆๆ" ไม่ทันไร ไฟตรงแผงคอนโซลข้างขวาเป็นสีเหลืองขึ้น โดยฟาร์ครูทเบอร์ 4 เห็นก็พยักหน้าพร้อมกับบินเอาสตารอนเนปจูนอยด์แล่นลงหลังจากพวกยูเรนอยด์เข้า "อา คิดว่าแต่งชุดแบบนี้แล้วจะหลอกพวกเราได้นั้น มันไม่ตลกเลยน่ะ ไซโคลเนีย" ฮาโบลกล่าว โดยที่เขาไม่ได้พาพวกเนปจูนอยด์ฝั่งของเขากันอย่างเดียว แต่พาฟาร์ครูทเบอร์ 4 ลงมาด้วย

              "แย่ละเนี้ย พวกนายรู้เร็วเลยน่ะ แม้ว่าพวกนายจะไม่ค่อยฉลาดกันซะเท่าไหร่น่ะ" ฟาร์ครูทเบอร์สี่ตัวปลอมหรือไซโคลเนีย เลยถอดหมวกออกมา

              "ว่าแต่ เธอพยายามจะเล่นตลกอะไรกันอยู่น่ะ เธอคิดว่าทำแบบนี้แล้วจะช่วยให้เรายอมให้ความร่วมมือกับคุณเรมิลญ่าได้น่ะ ในเมื่อพวกเราเองก็เก่งพอที่จะ...." ฮาโบลกล่าว

              เรมิลญ่าเลยเดินเข้ามา "....หาเรื่องเสี่ยงอันตรายโดยไม่รอพวกเรา และถูกพวกเทรโอเซี่ยมกวาดล้างเหมือนกับพวกเทรออนอย่างงั้นนะหรือ ฮาโบล ถ้าฉันไม่ทำแบบนี้ ฉันต้องเสียนายไปพร้อมกับโอกาสที่เราจะได้หยุดพวกเทรโอเซี่ยมกันพอดีนะสิ"

              "นี้เธอยอมรับกันโต้งๆเลยหรือ ว่าสลับเอาลูกน้องฉันแล้วให้ไซโคลเนียเข้ามาแทนกันน่ะ" ฮาโบลบอก

              เรมิลญ่ากล่าว "แน่ละ เพราะในเมื่อนายกับพวกออกปฏิบัติการณ์โดยไม่ต้องรอคำสั่งฉัน ฉันก็หาเรื่องแกล้งนายและพวกได้เช่นกัน ด้วยการส่งไซโคลเนียเป็นหูตาปากสังเกตุการณ์การกระทำของพวกนาย ซึ่งเท่ากับว่าพวกนายทำงานอยู่ภายใต้สายตาของฉันกันแล้ว ดังนั้น เรื่องที่นายไม่ทำตามคำสั่งฉันนั้น นายจะอ้างไม่ได้เลยน่ะ"

              "แต่เธอทำแบบนั้นมันไม่เป็นการใช้อำนาจไปในทางที่ผิดกันเลยหรือไงน่ะ" ฮาโบลกล่าว "อีกอย่าง ต่อให้เอาไซโคลเนียมา แต่เธอเป็นแค่ลูกไล่ในทีมของไทรเวเซอร์ ไม่ได้มีอำนาจอะไรไปกว่าพรสวรรค์การบิน และไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมายเลยนิ"

              เรมิลญ่าบอก "แต่ ถ้าไม่เพราะเธอ นายกับพวกคงเละไปตั้งแต่ภารกิจแรกตั้งนานแล้วละยะ เพราะความโอหังของพวกนายเองแหละ"

              "มันก็จริง แต่พวกเราเองก็ไม่อยากจะให้พวกแอตแลนไทซ์มันแซงหน้าพวกเราไปก็เท่านั้นเองน่ะ" ฮาโบลบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "หรือ แต่พวกนายเองก็รู้สถานการณ์ดีแล้วนิ ว่านายกับพวกหาเรื่องป่วนพวกแอตแลนไทซ์กันบนดาวของพวกศัตรูไม่ได้กันน่ะ เพราะถ้าพวกนายเล่นงานพวกแอตแลนไทซ์จนเดี้ยง พวกนายเองจะซวยและดึงพวกคุณเรมิลญ่าลงไปด้วยกันแน่นอน พวกนายเลยพูดทำนองนี้ไปเพื่อทำให้คุณเรมิลญ่าไว้วางใจ แต่พอจบเรื่องพวกนายก็คงทำแบบเดิม แต่แรงกว่างั้นสิน่ะ"

              "......." ฮาโบลชะงักเช่นเดียวกับพวกเนปจูนอยด์ เพราะไซโคลเนียแอบฟังเรื่องที่พวกเขาคุยกัน เรมิลญ่าบอก "แล้วพวกนายยังคิดว่าไซโคลเนียเป็นแค่ลูกไล่นะหรือ ในเมื่อ เธอเป็นเด็กสาวที่ชอบใช้อุปกรณ์อีเลคทรอนิคให้เป็นประโยชน์ แม้ฉันคิดว่าเธอจะใช้มันเพื่อแชตกับเพื่อนฝูงในเวลางานกันเสียอีกนะ" พร้อมกับเอาเครื่องดักฟังทรงปากกาออกมา

              ไซโคลเนียกล่าวอย่างหงุดหงิดหลังจากที่เธอหน้ายิ้มด้วยความดีใจขึ้นมา "นี้ชมหรือด่ากันแน่ละคะ"

              "คุณคงไม่ได้บอกเรื่องนี้กับอิงก็อตจนหมอนี้ส่งหน่วยไปจัดการเองเลยสิน่ะ" ฮาโบลบอก

              เรมิลญ่ากล่าว "ถึงฉันปิดปากรูดซิปให้ตายยังไง อิงก็อตเองก็ฉลาดพอที่จะรู้เรื่องและลงมือได้เองอยู่แล้วละน่า ฮาโบล และต้องขอบใจพวกนายด้วยที่ช่วยเซอร์ไพร์สพวกเทรโอเซี่ยมในเวลาเดียวกันนี้แหละ" แล้วก็ "แป๊ะ" ตบมือดังๆไปเต็มๆจนพวกเนปจูนอยด์และพวกยูเรนอยด์ที่อยู่ในลานจอดหุ่นสะดุ้ง รวมถึงไซโคลเนียด้วย แล้วก็ตะโกนดังๆ "ดังนั้น พวกนายที่อยู่ตรงนี้กับพวกที่ไม่เห็นด้วยกับพวกนายนั้น ต้องร่วมมือกับพวกเราและพวกอิงก็อตด้วย ซึ่งฉัน เอาจริงกับเรื่องหน้าสิ่วหน้าขวานนี้กันอย่างมาก และจะไม่ให้อภัยกับความผิดพลาดไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือใหญ่หลวงเลยก็ตาม เพราะมันหมายถึงความอยู่รอดของพวกเราทั้งหมดกันเลยนะยะ!!!!!"

              "รู้แล้วละน่า คุณเรมิลญ่า พวกเราจะทำตามแล้ว แต่ ช่วยหยุดแหกปากกันได้มั้ยละ" ฮาโบลกล่าว เพราะเขาหูอื้อกับเสียงดังมากของตัวหัวหน้าทีมเซต้ากันแล้ว เรมิลญ่าเลยหยุดตะโกนและดื่มน้ำไปหนึ่งขวดยาวๆด้วยกัน

              ไซโคลเนียบอก "เชื่อแล้วละ ว่าอะไรที่ทำให้คุณเป็นหัวหน้าทีมนี้ เสียงคุณน่าจะสู้กับผู้ว่าการคนแรกของเราได้สบายเลยละคะ"

              "ถ้าจะประจบฉันละก็ ยังเร็วไปร้อยปีนะจ๊ะ ไซโคลเนีย" เรมิลญ่าบอก ไซโคลเนียส่ายหน้าเพราะเธออยากจะให้เรมิลญ่าไปช่วยแข่งกับโพโบโวโล่กันสักหน่อย "และบังเอิญว่า ในขณะที่ฉันส่งคนของฉันและไซโคลเนียไปจัดการกันนั้น บังเอิญ ว่ามีกองเรือขนกำลังพลเข้ามาเจอพวกเราพอดี ซึ่งพวกแซทเทรอยด์ได้เข้าสกัดกั้นพวกเทรโอเซี่ยมได้ก่อนที่พวกมันจะติดต่อไปยังฐานใหญ่ และฉันจำเป็นต้องการให้พวกนายออกปฏิบัติการณ์กันนี้แหละ"

              ฮาโบลบอก "ย่อมได้อยู่แล้วละ ถ้าเพื่อไถ่โทษที่เราไม่ทำตามคำสั่งของคุณกันบ้างน่ะ"

              "แต่ ฉันมีข้อแม้อยู่สามข้อ 1. พวกนายไม่ได้ไปแค่กลุ่มเดียว แต่ฉันจะส่งพวกแซทเทรอยด์และคนของฉันไปด้วยสัก 4-5 ตนด้วยกัน 2.เพื่อให้แน่ใจว่าพวกนายไม่ทำอะไรบ้าๆออกนอกกรอบกัน หูตาปากของฉันก็ยังเหมือนเดิมอยู่น่ะ...." เรมิลญ่ายื่นข้อแม้ ซึ่งไซโคลเนียยิ้มร่าขึ้นมา "และข้อที่ 3 ทุกการกระทำของเรา จะถูกส่งเป็นรายงานให้กับคุณโซแลชและคุณลูแนชด้วย ไม่ว่าจะดีหรือเลวกันก็ตาม หวังว่าพวกนายคงจะเตรียมใจไว้ด้วยน่า"

              ฮาโบลกล่าว "แต่คงไม่ได้ให้ไซโคลเนียร่วมรบกันเลยละสิ เพราะสภาพของเธอคงสู้ไม่ได้เลยสิน่ะ...."

              "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานขนส่งกำลังพลทรงปลากะโห้ของพวกเทรโอเซี่ยมจำนวน 5 ลำแล่นจากทะเลตรงไปยังฐานใหญ่ของพวกเทรโอเซี่ยมโดยเร็ว ซึ่งพวกมันเปิดประตูฐานเข้ามา "หวังว่าคงไม่มีพวกแมนิเกเตอร์แอบมาพร้อมกับยานขนส่งที่หายไปกันบ้าง...." นายกองเทรโอเซี่ยมประจำฐานเดินเข้ามาที่ยาน แต่...

              "ฟ้าวๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร เกรมฮอร์ทเนปจูนอยด์พุ่งออกมาจากดาดฟ้ายานเข้าถีบใส่ทหารเทรโอเซี่ยมตรงหน้าอกจนเกราะหน้าอกถูกแช่แข็งไป "ฟ้าวๆๆๆๆ" พวกเซนเครูทเนปจูนอยด์กระโดดเข้าจู่โจมด้วยกริฟไนฟ์ กริฟซอร์ดและกริฟเบลดอาบพลังแช่แข็ง เข้าฟันใส่พวกเทรโอเซี่ยมที่ถือฉมวกและโลห์อนุภาคจนกลายเป็นน้ำแข็งและแตกกระจุย เมื่อเซนเครูทยิงปืนตรงโก่งสนับมือติดใบมีดเข้าใส่ "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆๆ" พวกเบทชอนเนปจูนอยด์นำโดยฟาร์ครูทเบอร์ 4 เบอร์ 6 และเบอร์ 9 เข้าจัดการกับพวกเทรโอเซี่ยมที่มีหางปลาเป็นท่อนล่างสไลด์เข้ามาด้วยเรซเซอร์อาร์มพลังเย็น ซึ่งฟาร์ครูทเบอร์ 4 เปิดนำด้วย "ฟรอเซนโบลท์" ยิงกระสุนแท่งน้ำแข็งเข้า "ฟ้าววว เปร้งงง แกร็กๆๆๆๆ" แช่แข็งพวกเทรโอเซี่ยมหางปลาจนน้ำแข็งเกาะหางปลาให้ติดพื้นไว้ เปิดช่องให้เบทชอนกระโดดใช้ดาบน้ำแข็งหลังแขนฟันใส่ไม่ยั้ง "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ แสบนักน่ะ เตรียมตัวตาย" ทหารเทรโอเซี่ยมกลุ่มหนึ่งมาพร้อมกับปืนยาวพลังอนุภาคที่ติดวงแหวนตรงปากกระบอก "งึงๆๆๆๆ แฟ้วววว" และยิงกระสุนอนุภาคที่มีวงแหวนพุ่งเข้ามา "แว้งๆๆๆๆๆ แวบบบบบบ ป้ากๆๆๆๆๆๆ เปร้งงงงง" พวกแซทเทรอยด์ตั้งแต่เซนเครูท เบทชอนและฟาร์ครูทโผล่มาใช้วงแหวนสร้างโลห์พลังจิตเข้าป้องกันกระสุนอนุภาคที่พุ่งเข้ามา โดยปะทะกับบาเรียพลังจิตอย่างหนักหน่วงจนกระสุนอนุภาคกระจุยไปพร้อมกับ "แฟ้ววววว เปรี้ยงๆๆๆๆ" สะท้อนแรงพุ่งอัดใส่พวกเทรโอเซี่ยมถือปืนใหญ่กระจุยไป แม้ว่าจะทำให้พวกเขาทรุดลงไปจนตกเป็นเป้าของพวกเทรโอเซี่ยมที่เข้าสู้กับพวกเนปจูนอยด์ขึ้นมา

              "ฟึ่บบ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ไซโคลเนียในชุดเกราะฟาร์ครูทยูเรนอยด์โผล่มากราดยิงปืนกริฟออโต้แคนน่อนกราดใส่พวกเทรโอเซี่ยมจน "ปุ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สังหารพวกมันจนล้มกลิ้งไปกันเป็นจำนวนมาก เปิดช่องให้ "ฟ้าวววว ป้ากกก" ฮาโบลกระโดดถีบด้วยฝ่าเท้าติดหนามน้ำแข็งอัดใส่พวกเทรโอเซี่ยมเหล่านั้นจนล้ม โดยที่พวกเกรมฮอร์ทกระโดดเข้ามาจ้วงแทงหอกสองง่ามติดคมน้ำแข็งใส่พวกเทรโอเซี่ยมถือโลห์และปืนโตจนกระจุย "ซ่าๆๆๆๆๆ" พวกเทรโอเซี่ยมส่วนที่ว่ายในน้ำใกล้กับท่าเรือโผล่ขึ้นมา แต่.... "แว้งๆๆๆๆ" เบทชอนแซทเทรอยด์โผล่มาพร้อมกับ "ฉั้วะๆๆๆๆๆ" ใช้ดาบพลังจิตที่ยืดคมเข้าฟาดฟันใส่พวกเทรโอเซี่ยมจนตัวขาด ในขณะที่พวกเซนเครูทและฟาร์ครูทแซทเทรอยด์นั้น "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" พวกเซนเครูทแซทเทรอยด์ใช้วงแหวนเล็กสร้างคมมีดและคมดาบแสง ฟาดฟันใส่พวกเทรโอเซี่ยมแบบไม่ให้พวกมันโต้ตอบได้ แม้จะมีบางส่วนถือปืนอนุภาคกระบอกใหญ่เข้ามา "ซาวนด์บลัสต์" ฟาร์ครูทแซทเทรอยด์ 4 ตัวซัดกระสุนพุ่งเข้า "แฟ้ววววว ตรุ้ง!!!!" แตกระเบิดใส่พวกเทรโอเซี่ยมถือปืนอนุภาคขนาดใหญ่จนปืนบุบพังไป 4 กระบอกด้วยกัน แล้วก็ "หวับๆๆๆ" หลบหลีกการจู่โจมด้วยดาบอนุภาคเล่มยาวของพวกเทรโอเซี่ยมและ "ฉึกกกก ป้ากกก เปรี้ยงงง" สวนกลับด้วย "ไซคิกฟอสนีดเดิ้ล" เข็มพลังจิตจากข้อนิ้วมือทั้งสี่ทะลุร่างนักรบเทรโอเซี่ยมเข้า ไม่ว่าพวกมันจะสวมเกราะหนาแค่ไหนก็ตาม "ย้า" ไซโคลเนียกระโดดลงมาพร้อมกับ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงกระสุนพลังพายุเข้าใส่เทรโอเซี่ยมตัวโตจนชะงักงัน เนื่องจากกระสุนปะทะเข้าที่หน้าไป "ฟึ่บๆๆๆๆ" เบทชอนแซทเทรอยด์จำนวน 15 ตนนำกริฟไรเฟิ่ลเข้ามา "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงกระสุนพลังคลื่นเสียงจนทะลุร่างเทรโอเซี่ยมตัวโตจนเป็นรูพรุนและล้มลงอย่างจังๆ ตัวหัวหน้ากองเห็นเลยรีบเตรียมปืนโตเข้ามา

              "ไม่ให้ยิงได้หรอกน่า" ไซโคลเนียนำปืนกริฟออโต้แคนน่อนที่มีจรวดอยู่ตรงกลางมา "ตรุ้ง ฟ้าวววววว ป้ากกก ตรูมมมม" ยิงใส่ตัวหัวหน้ากองจนแดดิ้นเพราะแรงระเบิดไปในทันที 

              "ฐานแรกเสร็จเราไปแล้วละ เราจะเริ่มจัดการรื้อทุกอย่างเพื่อเอากลับไปที่ยานก่อนน่ะ" ฮาโบลติดต่อเข้ามา

              เรมิลญ่าบอก "ดีเลย เพราะว่าตอนนี้เราพึ่งจัดการกับเรือรบของพวกเทรโอเซี่ยมที่ลาดตระเวนจนอัปปางไปแล้วน่ะ" โดยตอนนี้หน่วยอาร์ซโทรมยูเรนอยด์เพียง 5 ลำจัดการกับกองเรือปืนและเรือระดับกลางของพวกเทรโอเซี่ยมไปแล้ว

              "แล้วพวกอิงก็อตคงไม่ได้ออกมาเลยละสิ" ฮาโบลกล่าว

              เรมิลญ่าตอบ "ยังหรอก เพราะพวกเขาตั้งใจจะตกปลาตัวโตกันซะมากกว่า แม้ว่านั้นหมายถึงการที่เราและพวกเขาต้องเสียเวลาไปไม่น้อยกับการชำแหละปลาตัวโตสักตัวสองตัวกันน่ะ"

              "แน่ละ เพราะเราพึ่งยึดฐานนี้ไปแล้วนิ แล้วต่อไป เราจะทำเช่นไรต่อล่ะ" ไซโคลเนียบอก

              เรมิลญ่ากล่าว "รีบกลับมาก่อนดีกว่า เพราะฉันมั่นใจได้ว่า พวกเทรโอเซี่ยมคงจะรู้ความเคลื่อนไหวของเราแล้ว ฮาโบล จัดเตรียมของที่นายตั้งใจจะให้พวกศัตรูกันหรือยังละ"

              "จัดให้ไปนานแล้วละ และหวังว่าพวกมันคงจะไม่ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเรามีกับดักเอาไว้ด้วยน่ะ" ฮาโบลกล่าวโดยนำแทงค์ใหญ่ 3 แทงค์ออกมาจากยานขนส่ง แล้วก็พาทุกตนรวมถึงไซโคลเนียถอนตัวกลับไป โดยที่พวกเทรโอเซี่ยมกลุ่มที่มาจากอีกฐานหนึ่งมุ่งหน้ามาที่ฐาน เพราะมีการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือกันไว้

              "หัวหน้าหน่วยครับ พวกมันคงจะทราบว่าพวกเราจะมา เลยเอาเซลพลังงานของพวกเรามาคืนกันนะครับ" เทรโอเซี่ยมหัวหมึกกล้วยบอก

              "คืนนะหรือ แทงค์เหล่านั้นมันมีพลังอนุภาคที่พวกเราใช้อยู่กันก็จริง แต่...." หัวหน้าหน่วยที่เป็นหมึกกล้วยหัวแหลมกว่าบอก และเห็นเครื่องจักรที่มีไฟกระพริบสีเขียวขึ้นมา

              "รีบหนีออกไปเร็ว พวกมันไม่ได้คืนของให้พวกเรา แต่พวกมันจะ....." หัวหน้าหน่วยรีบเตือน แต่เตือนช้าไปหน่อยจน "แวบบบบบ ตรูมมมมมมม" เครื่องจักรนั้นจุดระเบิดแทงค์พลังอนุภาคจนเป่าทำลายฐานทัพของเทรโอเซี่ยมพังวินาศสันตะโรไปในทันที

              "กะแล้วว่าพวกนี้ไม่ฉลาดอย่างที่พูดไว้จนได้สิน่า" ไซโคลเนียกล่าวโดยที่เธอขับยานขนส่งมุ่งหน้ากลับไปที่เกาะฐานซ่องสุ่มโดยเร็ว

              "นี้มันเฮงซวยมากกว่าที่คิดไว้แล้วน่ะ 3-4 วันที่ผ่านมา กองเรือของเรา ฐานทัพ ฐานรับส่งเสบียง ไม่ว่าอยู่เหนือหรือใต้น้ำ ต่างถูกพวกแมนิเกเตอร์ทำลายทิ้งกันเป็นว่าเล่นเช่นนี้ เจ้ามีอะไรจะอธิบายกันบ้างมั้ยละ" ฮาชูลัมบอกอย่างไม่พอใจมากๆ

              เวเดมบอก "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์นั้นมันใช้ยุทธวิธีจู่โจมแล้วชิ่งหนี เพราะกำลังรบของพวกมันอ่อนด้อยกว่าฝ่ายเรา ซึ่งทางเราได้เตรียมแผนดักซุ่มเพื่อจัดการกับพวกมันทั้งสองกลุ่มกันให้ได้เลยนะครับ"

              "หรือ ถึงพวกมันอ่อนด้อยกว่าพวกเรากันก็จริง แต่ความเสียหายที่ได้รับมา มันเกินระดับที่เรียกว่าอ่อนด้อยกันแล้วน่ะ" ฮาชูลัมบอก "ข้าขอสั่งให้เจ้าใช้กองเรือรบขนาดกลางและหนักออกกวาดล้างพวกแมนิเกเตอร์ได้ในทันที ที่เจอพวกมันหรือพบพวกมันในรัศมีเรดาห์ของเรือทุกลำ และต้องจัดการกับมันให้ได้จริงๆกันด้วยน่ะ"

              เวเดมบอก "ข้าทราบดีนะครับ เพราะว่าแม่ทัพมอคซอนและทหารเดลอาเนี่ยนซื่อบื้อมากๆ ที่ถูกพวกแมนิเกเตอร์หลอกให้ถล่มเขตชุมชนกันฟรีๆ จนทำให้พวกสี่แขนนั้นลอยนวลไปจนได้นะครับ"

              "เยี่ยม ฟิเกซและพวกควอเดี่ยมคงจะยึดยานของพวกบรูซาเรมไปได้แล้วสิน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว

              เรมิลญ่าบอก "เปล่าหรอก เพราะว่านายแม่รัคชูมี่และหัวหน้าคาราล่าส่งซาแรคและพวกควอเดี่ยมยอดนักประดิษฐ์ไปกับยานอิลโบลนิฟ เข้าประตูดาราไปสมทบกับกลุ่มนักรบกันแล้วนะสิ" แล้วก็พูดต่อ "และพวกเขาคงจะลอยนวลออกจากเขตดาวของพวกบรูซาเรมกันแล้วละน่ะ"

              "ดี และข้าต้องการให้ดาวของข้าปราศจากพวกแมนิเกเตอร์เหล่านั้นไปซะ ก่อนที่พวกไทรเวเซอร์จะทำอะไรไปมากกว่านี้เลยน่ะ" ฮาชูลั่มบอก และหันมาถาม "แล้วเจ้าได้ส่งกองรบไปที่ฮิชเลไบน์-4 เพื่อจัดการปัญหาพวกแมนิเกเตอร์ที่โน่นแล้วหรือยัง"

              เวเดมกล่าว "ถ้าเป็นพวกอควอบอร์คละก็ เกรงว่า....คนของเราที่ส่งไปพร้อมกับพวกพันธมิตรบ้าพาวอีกห้ากลุ่ม ไม่ได้กลับมากันแล้วละครับ"

              "บ้าน่า ข้าทราบมาว่า เหล่านักรบชุดเกราะที่อยู่ช่วยสมาชิกไทรเวเซอร์ที่อ่อนแอและกระจอกมากที่สุดนั้น มันถูกยิงไปสองราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมันอ้างชื่อเหยี่ยวอะไรสักอย่าง เข้าจัดการกับพวกทหารปลายแถวของราชทายาทเดลวูลกันไปแล้วมิใช่หรือ" ฮาชูลัมบอก

              เวเดมบอก "ที่จริง ไอ้เหยี่ยวอะไรนั้นมันสู้พร้อมกับไอ้ตัวนางแอ่นและอินทรีหรือไงนี้แหละ แต่จู่ๆ ก็มีอีกสองตัวโผล่มา ซึ่งมีตัวแรกที่ถูกยิงไปรวมอยู่ด้วยลงมาช่วย สักพักก็โผล่มาอีกสามหน่วย ซึ่งทางเราได้ภาพการสู้รบกับพวกนี้กันนะครับ" แล้วก็นำภาพของคีธในชุดเกราะอเวนจ์วอลเจอร์และนาเดียในชุดเกราะไรซิ่งพีเจี้ยน เข้าต่อกรกับพวกเดลอาเนี่ยนที่จู่โจมใส่แอนเดรีย เฟรด แฮรี่และมาริกันอยู่ ตามด้วยพวกน็อกกี้ที่สวมชุดเกซตัลท์ลงสนามมาเข้าโรมรันใส่พวกพันธมิตร รวมถึงพวกเทรโอเซี่ยมกันด้วย

              "ไม่นึกเลยว่า พวกคุณโดซี่จะมีชุดเกราะอีกสามหน่วยอยู่ในนั้นด้วยสิน่ะ" ไซโคลเนียบอก

               เรมิลญ่าบอก "และเบย์แทนด์เองก็คงสร้างมัน แต่คงจะแรงเกินจนคนใส่ทนไม่ไหวเลยสิน่า เลยเก็บเอาไว้โดยไม่ทำลายทิ้งกันไว้น่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้น ก็จัดเตรียมกองรบอควอบอร์คไปเพื่อจัดการกับพวกแมนิเกเตอร์ที่ฮิชเลไบน์กันอีกที และกำจัดพวกแมนิเกเตอร์บนดาวดวงนี้กันด้วย" ฮาชูลัมกล่าว "และข้าขอแนะนำให้เจ้า เรียกตัวเมลฟัลด้าและดูมอบีสมาช่วยงานด้วย"

              เวเดมกล่าว "เกรงว่าตอนนี้ เมลฟัลด้ากับพวกดูมอาบีสได้ไปร่วมประชุมที่แม่ทัพฮีบินินจัดตั้งมาแล้วละครับ และคงไม่กลับจนกว่างานจะจบลง ซึ่งคงบอกยากได้ว่าเธอจะกลับมาเมื่อไหร่นะครับ"

              "ชิ สมุนของนาซดอลกำลังคิดแผนการอะไรบ้าๆกันอยู่น่า เอาเถอะ รีบติดต่อให้โดซอนส่งคนของเราที่ผ่านกระบวนการเพิ่มพลังมา ลงมาช่วยพวกเรากันในมะรืนนี้ พร้อมกับส่งมือสังหารจากดาวดวงที่ 3 มาเลยแล้วกัน" ฮาชูลัมบอก

              เวเดมพยักหน้า "รับทราบแล้วละครับ ท่านฮาชูลั่ม ข้าจะลงมือจัดการกันเดียวนี้แหละ"

              "สงสัยว่าเราจะเจอหมีทะเล แมวทะเล นกดำน้ำ แมลงดำน้ำ และตะกวดเงือกกันแล้วละสิ" อิงก็อตบอก ไ

              ซโคลเนียกล่าว "และพวกมือสังหารใต้ท้องทะเลกันด้วย สงสัยว่างานนี้เราคงต้องจัดต้อนรับพวกมันเสียหน่อยแล้วละ"

              "แม้พวกนี้ยังไม่รู้ว่า พวกเราแอบฟังพวกมันสั่งการกันอยู่ แต่ คงไม่ดีแน่ๆที่พวกมันวางแผนตลบหลังพวกเราได้น่ะ" เรมิลญ่าบอก

              อิงก็อตกล่าว "แน่ละ เพราะท้องทะเลเป็นถิ่นของพวกมัน และเป็นโซนได้เปรียบของพวกเราและของพวกเธอกันแล้วนิ"

              "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานขนส่งกำลังพลทรงปลาบินสีดำของพวกเทรโอเซี่ยมจำนวน 3 ลำมุ่งหน้าไปยังเกาะฐานที่มั่นของพวกโซลูนาสตี้เซต้าทีมและเดฟวอชกันอยู่ "เมลฟัลด้าไม่อยู่แบบนี้ พวกเราดิฟเชลจะจัดการกับพวกแมนิเกเตอร์หุ่นเหล็กเหล่านี้เองแหละ" เทรโอเซี่ยมหัวหอยนอติลุสกล่าวกับเหล่าสมุนหัวหอย ซึ่งเตรียมกงเล็บยาวที่แขนทั้งสี่ข้างเอาไว้พร้อมที่จะลงมือ แต่..... "ฟ้าวววววววว" ยานขนส่งกำลังพลทรงปลากะโห้ 5 ลำพุ่งเข้าใส่

              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ คิดจะใช้ยานขนส่งที่ขโมยมาเพื่อเล่นงานเราหรือ ไม่มีทางกันหรอก" ทหารเทรโอเซี่ยมที่นั่งใกล้กับพลขับกล่าว และโผล่ขึ้นมาเพื่อเอาบาซูก้าพลังอนุภาคออกมายิง "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทว่ามีเงาของแมนิเกเตอร์สีแดงโผล่ขึ้นมาอยู่ตรงหน้าดวงจันทร์สีขาวดวงโตที่ปรากฎในยามค่ำคืนขึ้นมา "แชดๆๆๆๆๆ" มีอยู่ 5 ตนที่ยิงลำแสงเข้าใส่พลยิงของเทรโอเซี่ยมจนล้มลง เช่นเดียวกับ "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว โครมมม โครมมม โครมมม" ยานขนส่งสามลำพุ่งชนกับยานขนส่งฝ่ายเทรโอเซี่ยมกันอย่างหนักหน่วงจนทำให้หัวยานบุบไปทั้งสองฝ่าย เพียงแต่ฝ่ายเทรโอเซี่ยมกลุ่มดิฟเชลยังไม่ล้มลงก็เท่านั้นเอง "ฟ้าวๆๆๆๆ" พวกคริมสันเบลดภายใต้การนำของสคาเลนกระโดดลงมา "อ้านนน ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ" ใช้ดาบเลื้อยไฟฟ้ายาวติดหลังแขนทั้งสองข้างฟาดฟันใส่พวกดิฟเชลที่ยืนอยู่จนขาดสะบั้น โดยที่พวกสปาดาไนซ์เกราะดำติดโลห์หัวไหล่สีแดงข้างซ้าย เข้าจู่โจมใส่พวกดิฟเชลก่อนที่พวกมันจะใช้ปลอกแขนกงเล็บจู่โจมเข้า

              "รีบไปช่วยพวกเราโดยเร็ว" ดิฟเชลที่อยู่บนยานด้านซ้ายรีบรุดเข้าไปช่วย แต่.... "ฟ้าวๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆ" พวกโคลด์แฟงค์จากโอเชี่ยนวูลฟ์กระโดดเข้ามา ซึ่งก็เล่นงานพวกดิฟเชลด้วยการเหยียบหน้าจนส่วนหัวหอยแตกกระจุยไป จากนั้นก็ใช้กงเล็บและปลอกแขนติดดาบฟาดใส่พวกมันจนร่วงไป "ฟ้าวๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆ" หน่วยแบล็คไพเรทกระโดดเข้าจู่โจมด้วยตรีศูลสีขาวแทงใส่พวกดิฟเชลจนสามง่ามแทงทะลุหัวหอยแตกกระจุยไป แม้จะมีบางส่วนพยายามใช้ปลอกแขนยิงกระสุนลูกดอกระเบิดพลาสม่า "แชดๆๆๆๆ" แต่เฮอคูลอนแบล็คไพเรทชักปืนพลาสม่าพิสทอลยิงสวนกลับไปก่อนจนจัดการกับพวกมันไป

               "ฟ้าว ซ่าๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร พวกเทรโอเซี่ยมหัวปลาอังเกอร์จำนวนหลายสิบตนกระโดดขึ้นจากทะเล ชักปืนเลเซอร์ไรเฟิ่ลออกมาหมายจะยิงใส่พวกเดฟวอช "แชดดดด แชดดดดด แชดดดด แชดดดด ป้ากๆๆๆๆ" พวกเทรโอเซี่ยมอังเกอร์โดนยิงด้วยลำแสงจนทะลุไปอย่างจังๆ โดยฝีมือของพวกยูเรนอยด์ที่ทะยานออกจากเรือมา

              "ไม่นึกเลยว่าจะต้องกลับมาเป็นไพโอล็อตเลยน่า" ไซโคลเนียกล่าว โดยตอนนี้เธอติดเจ็ทแพ็คแบบยูเรนอยด์พร้อมกับกริฟบัสเตอร์ไรเฟิ่ลอยู่

              "เธอยังเป็นไซโคลเนียเหมือนเดิม เพียงแต่เธอใช้ส่วนแขนอาวุธและเจ็ทบู๊ตไม่ได้ก็เท่านั้นแหละ" เรมิลญ่าบอก "และต้องขอบใจข้อมูลแพทเทิร์นการต่อสู้ของเธอด้วย ที่ทำให้เราพัฒนาแขนขากลสำหรับแลนเกรนของฝ่ายเราได้น่ะ"

              "แม้กระทั่งเกรมฮอร์ทฝ่ายเธอด้วยสิน่า" ไซโคลเนียกล่าว เมื่อเห็นเกรมฮอร์ทสวมเกราะมีเจ็ทแพ็คอยู่ในส่วนเกราะด้านหลังไว้ โดยสวมบู้ทป้องกันเท้าและหน้าแข้งเอาไว้สำหรับลงสู่พื้น เช่นเดียวกับพวกแลนเกรนที่ใช้แขนและขาทรงเดียวกับของไซโคลเนีย เพียงแต่ส่วนหัวไหล่นั้นเป็นแบบเกรมฮอร์ท ซึ่งมีไอพ่นด้านข้างติดไว้ด้วย ซึ่งพวกเทรโอเซี่ยมอังเกอร์ยิงกระสุนแสงขึ้นไป "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" แลนแกรมยิงมิเดี้ยมมิไซล์ออกจากส่วนแขนซ้าย และไมโครมิไซล์จากส่วนหัวไหล่ทั้งสองข้างเข้าถล่มทั้งกระสุนแสง และพวกเทรโอเซี่ยมหัวปลาอังเกอร์จนระเบิดวินาศสันตะโรไป "หึมๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" เกรมฮอร์ทยูเรนอยด์ใช้กริฟบลัสต์ลันเชอร์ยิงกระสุนพลังพายุพุ่งเข้าถล่มใส่พวกเทรโอเซี่ยมอังเกอร์ ที่กระโดดขึ้นมาด้วยหลาวจนกระจุยไป พวกเทรโอเซี่ยมหัวหมึกยักษ์กระโดดขึ้นยานลำที่ห้า หมายจะจู่โจมใส่พวกแมนิเกเตอร์ที่โดยสารกันอยู่

              แต่... "แชดๆๆๆๆๆ" ยังไม่ทันที่พวกหัวหมึกจะขึ้นมาบนยานก็ถูกระดมยิงด้วยลำแสงไฮโดรเลเซอร์ของ "แย่หน่อยนะ ที่พวกแกขึ้นมาโดนพวกเราถล่มทิ้งไปแล้วละ" คาบาแนค กราดิเทรดจากกองอุลตร้าแองเกอร์กล่าว พร้อมกับใช้ไฮโดรบาซูก้าขนาดใหญ่ยิงเป่าพวกเทรโอเซี่ยมที่โผล่มาพร้อมกับยานดำน้ำขนาดเล็กจนกระจุยไป "ชรี้ดดด ฉั้วะ ฉับบบ ฉั้วะ" สคาเลนไล่จัดการกับพวกดิฟเชลจนขาดสะบั้นไป แต่เทรโอเซี่ยมหัวอังเกอร์กระโดดขึ้นจากน้ำเพื่อใช้ปืนฉมวกยาวยิงเข้ากลางหลังสคาเลน "แชดดดดด ป้ากกกก" แต่มันก็ถูกลำแสงยิงเข้าใส่จนตัวแหว่งทะลุเป็นรูร่วงตกทะเลไป

              "คงจะบ่นว่า ไม่ได้ขอให้ฉันช่วยละสิ" ไซโคลเนียบอก

              "อย่างน้อยเธอก็ดีกว่านายเบื้อกกันบ้างละน่า" สคาเลนบอก พร้อมกับ "ชรี้ดดดดด ฉับบบ" หวดแขนติดดาบเลื้อยไฟฟ้าสับเทรโอเซี่ยมหัวหอยตัวสุดท้ายที่บุกมาจากด้านข้างจนหัวหลุดไป ซึ่งพวกเทรโอเซี่ยมที่บุกมานั้นถูกจัดการไปหมดแล้ว

              หลังจากนั้นก็.... "ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" กองเรือรบที่ 6 ซึ่งมีเรือลาดตระเวน 22 ลำ เรือพิฆาต 8 ลำ เรือบรรทุกวอร์แมชชีนและวอร์บอท 4 ลำถูกถล่มโดย "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ" เฮฟโวลดีวาสเทรดของอามาด้าฟิสท์ซึ่งใช้ไทดัลแคนน่อน ไฮโดรเลเซอร์วัลแคน แคลิเบี้ยนแคนน่อน ซึ่งเป็นปืนใหญ่ทรงโบราณขยายไซส์ใหญ่และยิงกระสุนลูกเหล็กออกไปด้วยความแรงเหนือกว่าปืนใหญ่ไร้แรงสะท้อน "ป้ากกก เพล้งงง เพล้งงง เพล้งงง เพล้งๆๆ โครมๆๆๆๆๆ" พุ่งทะลุสนามพลังอนุภาคเหมือนกระจกรถที่ถูกหินปาเข้าใส่ จนลูกกระสุนกลมฝังอัดคอสะพานเดินเรือไปอย่างจังๆ "เจอกับกระสุนปืนใหญ่รุ่นโบราณบานบุรีของท่านฮาวาแลคจากฟริเกตนัคเคิ่ลหน่อยเป็นไงละ" กราดิเทรดเกราะสีดำหัวไหล่สีเหลืองนำทีมบุกถล่มอย่างยับเยิ่น พวกเมอมาร์คเลยเคลื่อนตัวเข้ามา

              "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว" เฮฟโวลแอสเซาท์ของพวกวอลเคเวียทานทะยานข้ามแนวรบของพวกอามาด้าฟิสท์เข้ามา "แกร็ก ซูมมมมมมมมมมมมมมมมมม พรึบๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" เอาปืนพ่นเพลิงหัวงูอ้าปากออกมาพ่นคลื่นเพลิงแผดเผาเมอมาร์คที่เคลื่อนตัวเข้ามา จนตัวหุ่นถูกไฟครอกและระเบิดอย่างจังๆ "ซ่าๆๆๆๆ" เมอมาร์คอีก 15 ตัวพุ่งทะยานขึ้นจากน้ำล้อมรอบพวกวอลเคเวียทานมา "ป้ากๆๆๆๆ" แต่ก็ถูกพวกวอลเคเวียทานสวนกลับด้วยออคตาแกรมชิลด์เปิดเอาหนามสีส้มทะลุพวกเมอมาร์คกันทั้งหมด "เจอกับแมกม่าไปค์ของพวกเรากันหน่อยมั้ยละ ไอ้พวกเงือก พวกแกประมาทฝีมือของท่านอิคเนฟกันไปหน่อยแล้วละ" กราดิเทรดหน้าดำแต่สวมเกราะสีดำติดหัวไหล่สีเขียวแก่และส้มข้างขวากล่าวขึ้น แล้วก็ "ครืดดด หึมๆๆๆๆ ป้าก" ยกเมอมาร์คขึ้นเหนือหัว เพื่อให้หนามพลังงานไฮโดรฟอสสีส้มเรืองแสงและขยายขนาดจนเป่าเมอมาร์คที่ถูกแทงให้กระจุยไป เช่นเดียวกับเหล่าลูกน้องของอิคเนฟที่เป่าพวกศัตรูจนกระจุยไป "ฟ้าวววววววว ครืซซซซซซซ ครืซซซซซซซ ครืซซซซซซซ" เรือลาดตระเวนถูกพวกเนปจูนอยด์บินเข้าใช้ฟรอเซนไรเฟิ่ลสาดใส่สะพานเดินเรือจนแข็งทื่อไป 11 ลำ แล้วก็ "แกร็กๆๆๆๆ" เปลี่ยนเป็นโหมดหุ่นเข้าจู่โจมด้วยฟรอเซนเบลดฟันใส่สะพานเดินเรือลาดตระเวนจนขาดสะบั้นไปทั้ง 10 ลำ ส่วนลำที่ 11 ที่มีพวกเมอมาร์คพุ่งเข้ามาขวางกันนั้น "ครี้งงงง ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" โดนจ่าฝูงฮาโบลใช้ฟรอเซนซีสเซอร์อาร์มสร้างกรรไกรน้ำแข็งขนาดใหญ่เข้า "ฉับๆๆๆๆๆๆ" ตัดพวกเมอมาร์คที่บุกเข้ามาจนขาดไปกันหมด แล้วก็ "หวับ ฉั้วะ" ตัดสะพานเดินเรือจนขาดแหว่งไปทั้งสองข้างจน "ตรูมมม บรึมมม" จมเรือร่วงไป

              "เฮ้ย พวกเนปจูนอยด์แซงหน้าเราไปแล้ว อย่าให้พวกนั้นจมเรือเยอะกว่าเรากันละ" ฮาวาแลคบอก แล้วพวกอามาด้าฟิสท์ก็ระดมจู่โจมเรือลาดตระเวนให้พังไปอีก 5 ลำด้วยการยิงใส่สะพานเดินเรือจนระเบิด ส่วนอีก 6 ลำนั้น "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" อิคเนฟยิงกระสุนระเบิดปักกับกราบเรือเพื่อให้ "ซูมมมมมมมมมมม ตรูมๆๆๆๆๆ บรึมๆๆๆๆๆ" กระสุนพ่นไฟแผดเผาภายในเรือจนย่างสดพวกเทรโอเซี่ยมในนั้นไป แม้กระทั่งกลุ่มที่อยู่ในโดมน้ำก็ถูกต้มเดือดด้วยเพลิงความร้อนสูง จนทำให้เตาพลังงานเกิดโอเวอร์ฮีทและระเบิดขึ้นไปทีเดียว 6 ลำพร้อมกัน

              "เฮ้ย เรือพิฆาตมันเล็งปืนมาทางพวกเราแล้ววะ" อิคเนฟบอก

              ฮาโบลกล่าว "แล้วก็พวกเราด้วย" โดยเห็นป้อมปืนของเรือพิฆาตจำนวน 8 ลำหันมาทางพวกเนปจูนอยด์กันแล้ว "ฟ้าววววววววว ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" อาร์ซโทรมยูเรนอยด์ 25 เครื่องบินเข้ามายิงมิไซล์ขนาดเล็กจำนวนมากพุ่งลงมา "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เป่าทำความเสียหายให้กับป้อมปืนใหญ่กันอย่างหนักหน่วง โดยที่อีกเครื่องซึ่งมีสีฟ้าอ่อนนั้น "ครืซซซซซซซซซซซซซ ป้ากกก แกร็กๆๆๆๆ" ยิงปืนฟรอเซนไรเฟิ่ลเข้าใส่สะพานเดินเรือพิฆาตเข้า แล้วก็ "ครืด แกร็กๆๆๆ ครี้งงงง หวับบบ เพล้งงง" เปลี่ยนเป็นโหมดหุ่นเข้าเตะสะพานเดินเรือพิฆาตที่ถูกแช่แข็งจนแตกกระจุยไป "มาช้าจังเลยน่ะ ไซโคลเนีย เสียเวลาเพราะข้อต่อแขนของสกายล็อตล็อกค้างหรือ" ฮาโบลกล่าว

              "แค่เสียเวลาปรับแต่งอาร์ซโทรมยูเรนอยด์ให้เข้ากับระบบอาวุธเครื่องเดิมที่ฉันยืมเบอร์ 4 มาใช้ ให้แมทซ์กับสไตล์การสู้รบของฉันสักหน่อยน่ะ" ไซโคลเนียกล่าว แล้วก็บินหลบป้อมปืนเลเซอร์ยิงเร็วออกพร้อมกับ "ฟ้าว ฟ้าว ตูมมมม ตูมมม" ยิงมิไซล์จากหลังแขนเข้าเป่าทำลายป้อมปืนจนระเบิด

              ฮาโบลบอก "แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่มากันละน่า เอ้า รีบไปช่วยพวกพ้องกันหน่อยเร็ว" แล้วก็นำทีมบุกจู่โจมกองเรือระดับกลาง ด้วยการให้พวกอามาด้าฟิสท์และวอลเคเวียทานเผ่าเรือพิฆาตทิ้ง "ฟ้าวววว ฟ้าววว ครืซซซซซซซ หวับๆๆๆ ฉั้วะ" ไซโคลเนียสาดปืนยาวแช่แข็งใส่พื้นเรือบรรทุกวอร์แมชชีนเพื่อมิให้ส่งเวฟสไตรเดอร์เข้ามาก่อกวน แล้วก็หมุนตัวหลบป้อมปืนต่อต้านอากาศยานที่โผล่ขึ้นมาในจุดที่ไม่ถูกแช่แข็ง เพื่อใช้สกายเบลดจากแขนขวาฟันสะพานเดินเรือที่อยู่ด้านข้างจนขาด "ฟ้าวๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" ฮาโบลพาพวกลงใต้น้ำและยิงตอปิโดเข้าใส่ท้องเรือบรรทุกวอร์แมชชีนอีกสองลำให้ร่วง "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ฮาวาแลคถล่มเรือบรรทุกวอร์แมชชีนลำที่สี่จนระเบิดไป 

              "หวอออ หวอออ หวอออ หวอออ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น "มีปลาใหญ่ปรากฎในเขตเมืองเก่าหมายเลข 16 กันแล้วละคะ" สปาดาไนซ์หญิงจากอุลตร้าแองเกอร์รายงาน ซึ่งนำภาพของ....

              "เจ้าปลาเอนเชียนเครทกับกุ้งมังกรและปลาปักเป้าเลยหรือเนี้ย สงสัยว่าพวกมันคงจะใช้ซ้อมรบกับพวกเราแล้วสิน่ะ" อิงก็อตบอก แล้วก็ติดต่อไปยัง "เออ ขอยืมคนมาช่วยจับปลาใหญ่กันได้มั้ยละ"

              "หวังว่าพวกไทรเวเซอร์คงจะได้เจอกับพัคพาวโด้และลอบสตาร์คกันสักหน่อย ด้วยการยิงห่าเข็มความถี่สูงออกจากทั่วยานที่สามารถขยายตัวเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและทนทาน กับลอบสตาร์ค ซึ่งเราติดปืนใหญ่อนุภาคไว้ที่ก้ามทั้งสอง สำหรับจมยานและทำลายพวกแมนิเกเตอร์ที่เข้ามาใกล้ โดยที่ระบบป้องกันของพวกมันทำอะไรไม่ได้แน่นอน" นายกองเทรโอเซี่ยมกล่าวกับเหล่าทหารเทรโอเซี่ยมจากดาวอื่น เพื่อทำการทดสอบยานทรงกุ้งมังกร ปลาปักเป้า ร่วมกันกับเอนเชี่ยนเครท ซึ่งก็.... "ตื้ดดดด ตืดดดด ตืดดด" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น "อ่า พวกแมนิเกเตอร์โผล่มาให้เราได้ทำการทดสอบกันจนได้สิน่า งั้นก็ พัคพาวโด้ ลอบสตาร์ค บุกไปพร้อมกับเอนเชียนเครทเดียวนี้เลย" แล้วยานทรงปลาปักเป้า กุ้งมังกรไปกับยานปลาซีลาแคน โดยเข้าหาฝูงกองรบแมนิเกเตอร์ที่โผล่เข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" พัคพาวโด้เปิดนำด้วยการยิงมิไซล์เข็มออกจากตัวยานไปอย่างรวดเร็วเข้าใส่พวกแมนิเกเตอร์ที่บุกมากองหนึ่ง จากนั้นก็ "แชดดดดดดด แชดดดดดดดด" ลอบสตาร์คยิงลำแสงอนุภาคจากส่วนก้ามทั้งสองเข้าถล่มใส่ฝูงหุ่นรบแมนิเกเตอร์ที่พุ่งเข้ามาจนระเบิด "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" เอนเชียนเครทยิงกระสุนอนุภาคออกจากป้อมเกล็ดปลาเข้าใส่กองรบแมนิเกเตอร์ที่เหลือจนกระจุยไป

               "เป้าหมายถูกทำลายเรียบร้อยแล้ว ย้ำ เป้าหมาย...." กัปตันยานเอนเชียนเครทกล่าว

              "ครืนนนนนน ป้ากกกก ตรูมมม" ไม่ทันไร เอนเชียนเครทก็ถูกยิงเข้าตรงกราบซ้ายจนระเบิดไปอย่างจังๆ "เกิดอะไรขึ้นกันน่ะ" กัปตันยานเอนเชียนเครทถาม

              ลูกเรือตอบ "เราถูกยิงด้วยลำแสงแบบเดียวกันกับหุ่นตัวหนาของกราดิเอเตอร์มารีน ซึ่งอยู่นอกรัศมีการยิงของพวกเรากันนะครับ" แล้วก็ "ซูมมมมมม ซูมมมมมม ซูมมมมมม ซูมมมมมม ซูมมมมมม" อาร์ซโทรมแซทเทรอยด์จำนวน 30 เครื่องมาพร้อมกับเฮฟโวลของอุลตร้าแองเกอร์ ไอรอนฟุต และไวท์ชาร์คเกอร์ ซึ่งเอามาเพียงกลุ่มละ 10 ตัวเท่านั้น

              "พวกมันรอดมาได้ไง ในเมื่อพวกเราถล่มพวกมันไปแล้วน่ะ" กัปตันยานเอนเชียนเครทบอก

              "แผนแจ่มมากเลยน่ะ ที่ใช้โดรนของพวกมันที่เรายึดจากเรือบรรทุกวอร์แมชชีน และใส่สัญญาณรหัสของพวกเราเพื่อหลอกให้พวกมันโจมตีเราฟรีเลยสิน่ะ" อิงก็อตกล่าวโดยที่เขาควบคุมเฮฟโวลเทอมิเนตัสใช้ไทดัลแคนน่อนยิงจากระยะไกลเข้าใส่ "แต่ เอาพวกใช้หัวมารบนิ มันจะได้ผลเลยหรือ" โดยตอนนี้ยานเอนเชียนเครท และพัคพาวโด้เคลื่อนตัวเข้ามาหมายจะจัดการกับพวกอาร์ซโทรมแซทเทรอยด์ "ฟึ่บบบบ" พัคพาวโด้พองตัวขึ้นมาโดยเร็ว "ฟิ้วๆๆๆๆ ฟึ่บบบ" อาร์ซโทรมแซทเทรอยด์ปล่อยไซคิกบิททรงจานลำโพงกลมออกมาพร้อมกับนำปืนยาวติดขดวงแหวนสามอันออกมา "แว้ง แว้ง แว้ง" โดยอาร์ซโทรมแซทเทรอยด์เครื่องแรกเปิดนำด้วยการใช้วอยด์สแมชไรเฟิ่ลยิงคลื่นเสียงเข้าใส่เอนเชียนเครท โดยที่ไซคิกบิทลำโพงกลมปล่อยคลื่นเสียงไปด้วย ซึ่งอีก 14 เครื่องช่วยกระหน่ำยิงไปด้วย ส่วนอีก 15 เครื่องก็ระดมยิงใส่เอนเชียนเครทแบบไม่ยั้ง

              "ไม่มีประโยชน์หรอกน่า อาวุธคลื่นเสียงของพวกแกไม่มีทางทำอะไรเกราะของเอนเชียนเครทที่สามารถซ่อมแซมได้เอง และเกราะของพัคพาวโด้กันได้หรอก" กัปตันยานพัคพาวโด้กล่าวอย่างลำพองใจ

              "เปรี้ยะๆๆๆๆ ตรูมมมม เปรี้ยะๆๆๆ บรึมมม" ไม่ทันไรภายในก็ระเบิดขึ้นมา "แย่แล้วละครับ ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเซนเซอร์ของเราเกิดเรรวนจนระเบิดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เราใช้อาวุธและระบบป้องกันอื่นๆไม่ได้เลยนะครับ" ลูกเรือเทรโอเซี่ยมบอก

              อีกรายกล่าว "เกราะตรงบล็อกเอและซีได้รับความเสียหายที่ไม่ได้รุนแรง แต่แผ่กระจายเป็นวงกว้างกันแล้วนะครับ" ซึ่งยานเอนเชียนเครทและพัคพาวโด้ที่แกร่งมากนั้น ปรากฎรอยปริแตกร้าวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องแล้ว

              "อ่า....ต่อให้เกราะหนาแค่ไหน แต่ก็ทนต่อคลื่นเสียงความถี่สูงไม่ได้ แถมเสียงเองก็เคลื่อนไหวได้เร็วกว่าเมื่ออยู่ในน้ำด้วย ยิ่งทำให้มีพลังในการปะทะที่รุนแรงมากขึ้นโดยที่พวกเทรโอเซี่ยมเองก็ไม่รู้เลยสิน่ะ" อิงก็อตกล่าว นายกองแซทเทรอยด์พยักหน้าโดยลงมือจัดการกับยานทั้งสองลำกันอยู่ ส่วนลอบสตาร์คก็เคลื่อนตัวเข้ามาเพื่อยิงปืนใหญ่อนุภาคจากส่วนก้ามทั้งสอง "แว้ง ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร เฮฟโวลเทอมิเนตัสโผล่มารอบตัวลอบสตาร์คและกระหน่ำยิงไฮโดรบาซูก้าเข้าใส่จนทำความเสียหายให้ลอบสตาร์ค ซึ่งก็ต้องเสียก้ามปูทั้งสองข้างไป แม้ส่วนหัวจะยิงคลื่นเสียงโซนาร์เข้าใส่ไปก็ตาม "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ฉึกๆๆๆๆๆๆๆ" ไวท์ชาร์คเกอร์จู่โจมด้วยเจ็ทสตรีมไทรเดนท์แทงใส่พัคพาวโด้รอบตัวยาน พร้อมกับ "หมับบบ โครมมม ฉึกกก" คว้าเข็มจรวดที่ติดอยู่ พุ่งปักใส่ยานเสียเอง "ชรี้ดดดดด กรี้กกกกกกก โครมมมม จึก จึก จึก จึก" เฮฟโวลแอสเซาท์ของพวกไอรอนฟุตใช้แขนสว่าน เลื้อยไฟฟ้า คีมหนีบ และไพล์บังเกอร์เล่นงานเอนเชียนเครทจนได้รับความเสียหายไปในระดับหนึ่ง แล้วก็ "ปุ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้ปืนรีเวทแมชชีนกันยิงเข้าไปข้างในจนทำให้ยานเอนเชียนเครทพังจากภายใน

              "ยังมีพวกเมอมาร์คบุกมากันแล้วละครับ" นายกองแซทเทรอยด์กล่าว เมื่อเห็นฝูงเมอมาร์คจำนวนหนึ่งเคลื่อนตัวเข้ามาช่วย พร้อมกับจู่โจมด้วยไซคิกริงเข้า "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" กรีดสับพวกเมอมาร์คที่ว่ายเข้ามาจนขาดสะบั้นลง

              "กุ้ง และปลาสองตัวจอดแล้ว ถอยด่วนเลย" อิงก็อตบอก ทั้งหมดเลยรีบล่าถอยออกไปโดยทิ้งซากยานทั้งสามให้อัปปางลง

              "นี้มันระยำมากแล้วน่ะ ที่พวกมันบุกมาถล่มยานเบลซีฟรีทส่วนที่ไม่ได้นำออกไปถล่มพวกแมนิเกเตอร์ที่ดาวดวงที่ 4 กันได้แบบนี้เลยน่ะ" เวเดมบอกกับนายกองที่รับผิดชอบการทดสอบยานเบลซีฟรีทอย่างไม่พอใจมากๆ "แล้วมีส่งกองกำลังไล่ตามไปหรือยังละ"

              นายกองบอก "เกรงว่า พวกมันใช้วิธีวาร์ปหนีหายไปก่อนที่พวกเราจะเรียกกำลังเสริมแล้วนะครับ"

              "บ้าที่สุด กองรบอควอบอร์คที่ส่งไปที่ฮิชเลไบน์-4 เองก็พ่ายกลับมาแบบนี้....ไปเรียกเมลฟัลด้ากับพวกดูมอบีสกลับมานี้โดยเร็วเลย" เวเดมโวย

              แต่ทหารเข้ามาแจ้งข้าว "มีข่าวร้ายมาแจ้งให้ทราบ เมลฟัลด้า หัวหน้ากลุ่มดูมอบีสตายแล้วละครับ"

              "ตายแล้วหรือ ตายได้ไง ในเมื่อนางเป็นมือสังหารที่เก่งกาจเอาเรื่อง จนกลายเป็น 1 ใน 7 ยอดมือสังหารกันได้น่ะ" เวเดมถามอย่างโมโห

              ทหารบอก "นางตายด้วยน้ำมือของไอรอนพลัสเชอริท ที่แฝงตัวมาในคราบของสมุนของฮีบินิน ซึ่งตอนนี้ กองยานดาวฤกษ์ได้ถล่มฐานทัพของพวกแดคน็อกซ์ สังหารแม่ทัพฮีบินิน และพาตัวพลัสเชอริทและพวกต่างดาวสวมหน้ากากหนีไปแล้วละครับ"

              "แล้วพวกดูมอบีสที่เหลือกันละ" เวเดมถาม

              ทหารเทรโอเซี่ยมรายงาน "เกรงว่าตอนนี้ พวกเขาอยู่ภายใต้การนำของแอสซินเป็นที่เรียบร้อยแล้วละครับ เพราะรีโวโล่ หัวหน้ากลุ่มคนก่อนก็ถูกพลัสเชอริทฆ่าตายไป พร้อมกับอีก 5 ยอดมือสังหารด้วยนะครับ"

              "ถ้าอยู่ในมือของไอ้แอสซิน เกรงว่าเราคงไม่ได้มือสังหารจากนอกเขตดาวกันแน่ๆ ไปบอกโดซอนให้ส่งทหารฝ่ายเราที่เข้าโครงการของมันมาโดยเร็ว" เวเดมบอก

              ทหารเทรโอเซี่ยมกล่าวไปว่า "นั้นก็ไม่ได้นะครับ เพราะสถาบันวิจัยในเขตดาวแลบบอนของพวกไซเอมนอยด์ พึ่งจะถูกพวกแมนิเกเตอร์ชีวภาพที่ถูกกักขังพร้อมเดธเทนถล่มจนยับเยิ่น และลามไปถึงเครือโทลโฮสกันด้วย โดยเกิดก่อนหน้าที่เมลฟัลด้าถูกฆ่าตายไปไม่กี่วันเองนะครับ"

              "ไอ้พวกไทรเวเซอร์แม่มต้องเกี่ยวแน่ๆเลยวะ" เวเดมกล่าว "ถ้าเช่นนั้น เราจะใช้วิธีนำกองเรือไปเฝ้าโรงผลิตพลังงานอนุภาค ประตูดารา ท่าต่อเรือและเขตเมืองสำคัญๆเอาไว้ โดยให้มีกองเรือ 3 กอง กองละ 30 ลำเฝ้ารอบอาณาบริเวณเป้าหมาย กองเรือขนส่งเสบียง ให้มีเรือพิฆาตและเรือบรรทุกวอร์บอทจำนวนละ 10 ลำคุ้มกันไปด้วย เพราะยิ่งพวกมันต่อสู้มากแค่ไหน มันก็ต้องใช้ทรัพยากรเยอะ ยิ่งเป็นการต่อกรกับยานเบลซีฟรีทด้วยแล้ว พวกมันยิ่งใช้เยอะกว่าที่ควรจะเป็นกันด้วยน่ะ"

              ทหารกล่าว "แล้วเราก็บุกจู่โจมพวกมันในทันทีที่พวกมันอ่อนแรงมากเลยละสิครับ แล้วเราจะส่งเสบียงไปที่ไหนกันน่ะ"

              "ตำแหน่ง TK-664 คือจุดรวมเสบียงสำหรับกองรบหลักของเรา ซึ่งเราจะใช้วิธีส่งผ่านประตูมิติเข้าไปยังฐานหลักทุกแห่งของเรา โดยเสบียงจากดาวดวงที่ 2 และ 3 จะส่งด้วยวิธีเดียวกันนี้แหละ" เวเดมกล่าว

              ทหารเทรโอเซี่ยมบอก "ปานนี้พวกแมนิเกเตอร์คงจะหิวโซและอ่อนแอจนล้มตายไปเองแล้วสิน่า"

              "ครืนนนนนน ครืนนนนน" กองเรือขนเสบียงจำนวน 8 กอง กองละ 25 ลำเข้ามาในฐานรับส่งเสบียงที่ตำแหน่ง TK-664 ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่บนมหาสมุทรฝั่งทักษิณกันในวันต่อมาแล้ว "เฮ้ย ทำไมมันเงียบๆกันละเนี้ย" กัปตันเรือกล่าว

              กัปตันเรืออีกลำบอก "สงสัยว่าพวกทหารคงไม่อยากให้พวกแมนิเกเตอร์มาเจอเข้า เลยต้องทำเป็นเงียบกันนี้แหละ" แล้วก็ลงจากเรือไป โดยที่มีทหารคุ้มกันมาด้วย ส่วนพวกทหารที่เหลือเฝ้ารอบฐานกันไว้

              "มันชักจะไม่เข้าท่าแล้วละสิ" กัปตันเรือลำที่ 4 บอก โดยไม่เห็นวี่แววของพวกเทรโอเซี่ยมที่ประจำการในนั้นเลย

              ทหารสื่อสารกล่าว "เออ ทางเราติดต่อกับกองเรือคุ้มกันที่อยู่ด้านนอกไม่ได้เลยนะครับ"

              "สงสัยว่าพวกแมนิเกเตอร์คงจะลงมือแน่ๆ" กัปตันเรือลำแรกบอก ซึ่งพวกทหารเตรียมระวังด้วยอาวุธปืนกันแล้ว "ซูมมมมมมมม ตึกๆๆๆๆ" พวกยูเรนอยด์ลงมาด้วยเจ็ทบู้ตและเจ็ทแพ็คเข้าล้อมพวกเทรโอเซี่ยมจากข้างหลังไว้

              "พวกแมนิเกเตอร์นิหว่า" กัปตันเรือลำที่ 3 กล่าว และรีบชักปืนออกมา "ฟึ่บบบบบ" ไม่ทันไร อิงก็อตและพวกเดฟวอชก็โผล่มา พร้อมกับพวกแซทเทรอยด์และเนปจูนอยด์กันด้วย

              "นี้พวกแก โผล่มานี้ได้ไง ในเมื่อพวกแกไม่น่าจะรู้เรื่องของพวกเรากันเลยนิ" กัปตันเรือลำที่ 2 บอก

              อิงก็อตกล่าว "พวกแกคิดว่าพวกเราสมองกลวงมากเลยหรือ กับแผนการแสนฉลาดของแม่ทัพของพวกแกกันน่ะ"

              "แผนการของแม่ทัพเวเดมฉลาดมากเลยน่ะ กับการที่เขาคิดว่า การที่พวกเราไม่สามารถบุกตีฐานทัพหรือสถานที่สำคัญๆทางยุทธศาสตร์กันได้ เพราะมีกองเรือคุ้มครองอยู่ตั้งเกือบร้อยลำ จะทำให้พวกเราสิ้นหวังและติดแหงกอยู่ในฐานที่มั่น รอคอยให้เสบียงของพวกเราหมดลงและให้พวกเราล้มตายกันไปไม่น้อย เปิดช่องให้พวกแกลงมาซ้ำเติมกันได้สิน่ะ" เรมิลญ่าบอก

              กัปตันเรือลำที่ 3 กล่าว "แต่พวกแกก็โง่มากอยู่แล้วนิ เพราะพวกเรามีกองเรือคุ้มกันอยู่...."

              "ตรูมมมมม บรึมมมม ซ่า ตรูมมมม บรึมมมม บรึมมมมม บรึมมมมมมม" เสียงระเบิดดังมาจากข้างนอกฐาน ซึ่งอิงก็อตตอบรับการติดต่อมาจาก "เออ สคาเรนเองนะคะ ทางเรา ไอรอนฟุต ซีเรเว่น ไวท์ชาร์คเกอร์ อามาด้าฟิสท์ และโอเชียนวูลฟ์ ได้จมเรือคุ้มกันของพวกศัตรูที่อยู่ทางเหนือของฐานกันแล้วละคะ" สคาเรนติดต่อมา เช่นเดียวกับ

              "ไซโคลเนียรายงาน ทีมจมเรือของฮาโบล พร้อมกับคนของคุณและลูกทีมของฟาร์ครูทบอนดิสประสบความสำเร็จแล้วละคะ" ไซโคลเนียกล่าว โดยยืนอยู่บนซากเรือพิฆาตที่อัปปางลง เช่นเดียวกับลำอื่นๆกันด้วย

              "บ้าที่สุด พวกแกนิมัน...." กัปตันเรือลำที่สองรีบวิ่งหนีพร้อมกับลูกน้อง แต่ "ฟึ่บๆๆๆๆๆ" พวกอุลตร้าแองเกอร์ แบล็คไพเรท วอลเคเวียทานโผล่มาจากบนเรือ ซึ่งลากพวกเทรโอเซี่ยมที่ถูกจัดการลงมาข้างล่างไว้

              อิงก็อตเลยหยิบค้อนใหญ่ออกมา "....พวกแกเป็นเผ่าจากทะเลกันใช่มั้ย ดูเหมือนว่าเราจะต้องเอาร่างของพวกแกลงทะเลกันแล้วละ"

              "เออ บางอย่างผิดปกติกันนะครับ ฐานส่งเสบียงจากดาวที่ 2 และ 3 ไม่สามารถติดต่อกับทางฐานในตำแหน่งTK-664 ได้เลยนะครับ" ทหารเทรโอเซี่ยมบอก

              เวเดมกล่าว "แล้วพวกที่เดินทางผ่านประตูมิตินั้นล่ะ กลับมาหรือยัง"

              "พวกเขาส่งคนไปเช็คดูแล้ว คิดว่าคงจะมีข่าวดีมา...." ทหารเทรโอเซี่ยมกล่าว

              ไม่ทันไร ก็มีทหารหัวกุ้งรีบวิ่งเข้ามา "ฐานส่งเสบียง TK-664 ถูกพวกแมนิเกเตอร์ยึดไปได้แล้วละครับ"

              "ว่ายังไงน่ะ แล้วกองเรือคุ้มกันนั้นละ" เวเดมถามด้วยความตกใจอย่างมาก

              ทหารหัวกุ้งบอก "เหลือรอดมาเพียงแต่ 4 หน่วยเล็กเท่านั้นเองนะครับ ส่วนมากกับส่วนที่อยู่ในฐาน แม้กระทั่งพวกที่ออกจากประตูมิติเองก็คงจะ...."

              "................เทคคราตัสถูกพวกสวมหน้ากากและพวกไทรเวเซอร์ฆ่าตาย แถมดาวของพวกอินเซคเที่ยนหลากสีเองก็ดันมาหายแบบนี้ ส่งกองรบเบลซีฟรีทส่วนหนึ่งออกไปยังดาวดวงสุดท้าย เพื่อเข้าสกัดพวกแมนิเกเตอร์และพวกไทรเวเซอร์ที่กำลังเดินทางมาให้มาช่วยพวกพ้องของมันได้ช้าลง แล้วก็แจ้งให้กองยานของเราและยานเบลซีฟรีทส่วนที่อยู่บนดาวดวงนี้ เตรียมพร้อมมุ่งหน้าไปที่ตำแหน่ง TK-664 กวาดล้างพวกแมนิเกเตอร์ให้ราบคาบไปพร้อมกันในมะรืนนี้ไปเลย" เวเดมกล่าว โดยที่พวกเดฟวอชและโซลูนาสตี้ทีมเซต้าได้ฟังก็สะดุ้งขึ้น

              เรมิลญ่าบอก "สงสัยว่าเราจะเล่นแรงเกินไปหน่อยแล้วละสิ"

              "แน่ละ เพราะพวกเทรโอเซี่ยมบนดาวดวงนี้สูญเสียฐานขนส่งเสบียงแห่งนี้กันไปแล้ว และทางพวกเดลอาเนี่ยนก็หยุดพวกไทรเวเซอร์ก็ไม่ได้เสียด้วย แม่ทัพบนดาวดวงนี้เลยโกรธมากจนคิดจะจัดการกับพวกเราให้จบเรื่องกันนี้แหละ" อิงก็อตบอก

              ไซโคลเนียกล่าว "แล้วไม่กลัวว่ากองยานของฮาชูลัมที่อยู่บนดาวดวงที่ 4 จะนำทัพออกมาเลยหรือคะ"

              "ถ้าฮาชูลัมโผล่หัวออกมา แล้วถูกไอ้น้องสอยร่วงลงไปเลยละ นั้นจะยิ่งทำให้พวกเทรโอเซี่ยมทั้งเสียขวัญเพราะสูญเสียจักรพรรดิ์ไปในการรบ และยิ่งโกรธเรามากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งพวกเทรโอเซี่ยมส่วนมากคงไม่ยอมให้จักรพรรดิ์ของพวกเขาตายฟรีกันหรอก อีกทั้งพวกเทรโอเซี่ยมเองก็คิดว่าแค่กองยานอันเกรียงไกรของพวกเขานั้น รับมือกับพวกเราได้ เอาเรื่องนี้อยู่ได้แน่นอน" อิงก็อตบอก

              เรมิลญ่ากล่าว "แต่บอกตรงๆน่ะคะ ว่าตอนนี้พวกเราเริ่มจะเอาไม่อยู่กันแล้ว แม้ว่าเราจะทำให้พวกมันเสียเปรียบกันมากแค่ไหนก็ตามน่ะ"

              "ตอนนี้เราต้องเร่งซ่อมแซมและเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือกับพวกศัตรูกันก่อนจะดีกว่าน่ะ" อิงก็อตกล่าว "ตอนนี้ ฉันได้จัดการทำลายโครงประตูมิติที่อยู่ในฐานจนหมดไป เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเทรโอเซี่ยมจะไม่ส่งกองกำลังเข้ามาเล่นงานเราจากข้างในกันน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "แต่สภาพการณ์ในตอนนี้ พวกเราก็คงไม่คิดจะอยู่ข้างในกันแน่ๆ เพราะการลอบจู่โจมกองเรือเมื่อครู่นี้ มีเรือฉุกเฉินหนีออกไปเพียงส่วนน้อยนะคะ"

              "แล้วเราไม่ไปจัดการกับพวกเทรโอเซี่ยมกันก่อนเลยหรือ" สคาเลนถาม

              อิงก็อตส่ายหน้า "นั้นเสี่ยงเกินไป พวกเทรโอเซี่ยมระวังตัวมากขึ้น เตรียมการป้องกันและรับมือกับการจู่โจมของพวกเราได้ง่ายขึ้น สภาพการณ์ของพวกเรา จึงทำได้แค่เป็นฝ่ายตั้งรับเท่านั้นแหละ ซึ่งแม่ทัพเวเดมต้องใช้การบุกทั้งภาคอากาศและใต้น้ำพร้อมกันแน่นอน"

              "แล้วเราไม่ใช้เรือรบของพวกมันเลยหรือ" ฮาโบลกล่าว

              เรมิลญ่ากล่าว "เราก็คิดเช่นนั้นอยู่น่ะ เพียงแต่....คอมพิวเตอร์บนเรือนั้นถูกเซตให้ระเบิดตัวเองทิ้ง หากมีการแฮคเข้าระบบเข้าไปควบคุมกันขึ้นมา เราจึงทำได้แค่ถอดชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ในเรือออกเป็นชิ้นๆ และจัดการถอดแผ่นเกราะเรือนำมาใช้เสริมความแกร่งของเซปเทเรี่ยน และแกรนเลี่ยนกันด้วย ส่วนป้อมอาวุธนั้น เราก็ถอดชิ้นส่วนเหล่านั้นเพื่อเอาไปใช้เป็นอะไหล่สำหรับอาวุธปืนของพวกเรากันนี้แหละ"

              "และเราไม่คิดจะแอบฟังพวกมันเลยหรือคะ" ไซโคลเนียกล่าว

              เรมิลญ่าบอก "นี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะแอบฟังพวกมันแล้ว แม้ว่าเราได้ยินข้อมูลความเคลื่อนไหวล่าสุดของพวกเดลอาเนี่ยนกันก็ตาม"

              "ความเคลื่อนไหวล่าสุดกันนะหรือ....." ไซโคลเนียถาม

              เรมิลญ่ากล่าว "เห็นว่าเดลวูลสั่งการทหารเดลอาเนี่ยนจำนวนมากให้ไปที่ค่ายกักกันบนดาวฮิชเลไบน์-4 หลังจากที่มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นมา โดยที่แม่ทัพฟุโกลว์กับพวกเองก็ตกใจกันไม่น้อย" แล้วก็เล่าไปว่า "เพราะอยู่ๆ เหล่านักโทษในค่ายกักกันทุกแห่งบนดาว ได้หายไปกันทั้งหมดภายในเวลาเดียวกันด้วยน่ะ"

              "สงสัยว่า นั้นคงเป็นฝีมือของซีคเทมพลาร์และกองยานเงินขาวแน่ๆเลยละ เพราะพวกไทรเวเซอร์ไม่มีทางทำเช่นนั้นได้ง่ายๆ ต่อให้มีแมนิเกเตอร์เผ่าอื่นรวมถึงกลุ่มอัลฟ่าและเบต้ากันด้วยน่ะ" ฮาโบลกล่าว

              ไซโคลเนียบอก "แล้วข่าวนี้ พวกเดลอาเนี่ยนและพันธมิตรเองก็รับทราบเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่าละ"

              "ด้วยสิ เพราะว่าเรื่องที่เกิดในฮิชเลไบน์-4 นั้นได้ยกมาในการประชุมแม่ทัพของเดลวูลครั้งล่าสุดกันในตอนนี้เองแหละ เพราะเมื่อค่ายกักกันไม่มีพวกนักโทษ เดลวูลเลยต้องเอาทหารเดลอาเนี่ยนมาประจำการแทนที่นะสิ" เรมิลญ่ากล่าว

              อิงก็อตบอก "และฉันแน่ใจได้ว่า ไฮลอร์ดแห่งครอสตรีมเอง ก็คงใช้วิธีแอบฟังพวกมันคุยกันแน่ๆเลยละ เพียงแต่พวกมันแอบฟังสัญญาณสื่อสารของพวกอัลแทเรี่ยนก็เท่านั้นเอง"

              "ไม่ต้องเดาหรอก มาสวาร์ทาร์กับพวกครอสตรีมต้องดิ่งมาช่วยพวกแอนเดรียแน่นอน" ไซโคลเนียกล่าว

              เรมิลญ่าบอก "แต่ตอนนี้ พวกเรารีบเตรียมการรับมือกันจะดีกว่านะ"

              "สมแล้วที่เป็นไอ้คุณพี่แพนแทคเลือกไอ้คุณพี่อิงก็อตเป็นหัวหน้ากลุ่มเดฟวอชกัน ไอ้พวกเทรโอเซี่ยมถึงได้เวียนเฮดกันนี้แหละ" คลอเวฟกล่าว หลังจากที่ฟังเนคมาดูซัมเล่า

              โฟรซ่ากล่าว "เรมิลญ่าเองก็ฉลาดไม่น้อยเลยน่ากับการคุมพวกเนปจูนอยด์ ที่มีท่าทีต่อต้านพวกเดฟวอชที่เคยมีเรื่องกันมาแล้ว แต่ยัยนี้ไม่ฉลาดเลยที่ปฏิเสธคำขอของไซโคลเนียที่อยากจะให้ช่วยมาโวยใส่โพโบโวโล่กันสักหน่อยน่ะ" โดยตอนนี้เธอกับสเตฟอร์ดมาร่วมฟังกันด้วย

              "แต่นั้นก็รู้แล้วละ ว่าไซโคลเนียรอดมาได้ และช่วยงานพวกทีมเซต้ากับพวกเดฟวอชกันด้วยน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก

              คลอเวฟบอก "ถ้าไม่เพราะว่าเธอโดนพวกเงือกอวกาศไล่ล่าจนใช้เจ็ทบู้ทบินเองไม่ได้แบบนี้ละก็น่า.... แม้ว่าเธอจะใช้พรสวรรค์ของการเป็นยอดนักบินอัจฉริยะประยุกต์กับการปฏิบัติการณ์ใต้ท้องทะเลกันก็ตามน่ะ"

              "ไม่แปลกหรอก เพราะอาร์ซโทรมของพวกโซลูนาสตี้นั้น สามารถปรับแต่งให้เข้ากับสภาพการณ์ที่แตกต่างจากความสามารถที่พวกเขาเป็นอยู่ ดังนั้น การดัดแปลงสตารอนยูเรนอยด์ให้สามารถดำน้ำได้ หรือทำให้เนปจูนอยด์บินบนฟ้าได้เป็นเวลานานๆ จึงเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกนั้นแล้วนะสิ" สเตฟอร์ดบอก

              เจเนลกล่าว "เพียงแต่ เราจะเข้าไปช่วยไซโคลเนียกันยังไงละ ลูกพี่ ในเมื่อเวเดมมันเล่นส่งกองยานสัตว์ทะเลขนาดใหญ่มาขวางทางพวกเรากันน่ะ"

              "เมื่อกี้นี้ นายบอกว่า เวเดมเอากองยานไปไว้ที่ดาวดวงสุดท้ายเพื่อสกัดกั้นการบุกอย่างงั้นใช่มั้ยละ" สเตฟอร์ดกล่าว "คงต้องใช้แผนเด็กเลี้ยงแกะกันสักหน่อยแล้วละ"

              เจเนลบอก "หวังว่าไอ้เวเดมคงจะโง่พอที่จะติดกับแผนของลูกพี่กันบ้างน่ะ"

              "นั้นต้องเสี่ยงกันสักหน่อยแล้วละ กับตำแหน่งที่พวกเราโผล่ไว้เลยน่ะ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ถ้ามาสวาร์ทาร์อยู่ เขาคงมีแผนที่ดีกว่าที่พวกเรามีกันอยู่แน่นอนเลยละ"


    ต่อช่วงที่ 2 กัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×