ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #56 : ตอนที่ 27 ยุทธการทวงคืนขั้นที่ 2 เหล่านักรบสี่แขนผ่าดงหมี เมื่อเหยี่ยวตัวใหม่อุบัติขึ้นมา ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6
      0
      3 ต.ค. 64

    ช่วงที่ 2

              วกกลับมาที่ดาวอุลซอค-5 ต่อ กลางทะเลทราย จุดจอดพักยานบินขนกำลังพลบรูซาเรม

              "ซูมมมมมมมมมมมมม" ฟิเกซขี่โฮฟไบค์พานักรบควอเดี่ยมผู้ชำนาญบนอานรถจักรยานลอยเหนือพื้นจำนวน 24 ตนมุ่งหน้าออกจากค่ายในป่าตรงมายังจุดจอดพักกัน "นายน้อยคะ เออ นั้นใช่ยานของพวกบรูซาเรมหรือเปล่าละคะ" ควอเดี่ยมหญิงที่ยืนขึ้นมองดูก็เห็นยานบินทรงเหลี่ยมสีแดงเลือดทะยานออกไป

              ฟิเกซตอบ "ถูกแล้วละ แต่มันน่าแปลกน่ะ ที่ยานบินมันไปเร็วกว่าที่เราคาดไว้น่ะ"

              "คิดว่าพวกหมีอวกาศจะลงมือซ่อมบำรุงและกินจนอิ่มเร็วหรือเปล่าละครับ" ควอเดี่ยมชายแบบอันดราวกล่าว

              ฟิเกซบอก "พวกช่างที่เป็นชาวบรูซาเรมไม่น่าซ่อมแซมยานได้เร็วกว่าที่คิดไว้หรอก เพราะส่วนมากพวกบรูซาเรมทำพังเร็วเสียซะมากกว่า ส่วนเรื่องกินนั้น บรูซาเรมกินเยอะอยู่แล้ว และมวลกายของพวกมันเองก็ตัวใหญ่ด้วย สภาพของพวกมันหลังอิ่มสุด ก็คงเหมือนหมีจะเข้าจำศิลนะสิ" แล้วก็พูดไปด้วยว่า "หวังว่าพวกทหารที่อิ่มเกิน ยังไม่ออกจากโรงอาหารกันหรอกน่ะ" แล้วรีบพาพวกตรงไปยังจุดพักโดยเร็ว ซึ่งฟิเกซแบ่งกำลังออกเพียงครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งนั้นหลบซ่อนอยู่หลังก้อนหินเพื่อเตรียมรถรอเอาไว้

              "เฮ้ย ทำงานไป ไอ้พวกกระเปี้ยก พวกแกไม่ได้กินข้าวแน่ ถ้างานของพวกแกไม่เสร็จเลยน่ะ" พวกบรูซาเรมเตะมนุษย์ต่างดาวทรงหนูจิ้งโจ้จำนวนหลายสิบตัวในชุดสีแดง จนพวกนั้นรีบวิ่งไปหยิบเครื่องมือมาซ่อมแซมยานลำโตของพวกบรูซาเรมกัน ซึ่งฟิเกซและเหล่านักรบควอเดี่ยมเห็นทุกอย่างไว้

              ควอเดี่ยมหญิงไซด์บาวสวมผ้าคลุมสีน้ำเงินเข้มกล่าว "เข้าใจแล้วละ พวกหมีเหล่านั้นใช้พวกหนูต่างดาวซ่อมแซมยานนี้เองน่ะ"

              "นั้นเผ่าแชมฟิกซิน มนุษย์ต่างดาวทรงหนูแรคคูน เป็นเผ่าพันธุ์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ขึ้นชื่อว่าตัวเล็ก แต่สามารถขยับขยายประชากรได้เยอะและเร็ว เพราะพวกมันเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในเวลาไม่ถึงครึ่งเดือนหรือ 1-2 เดือนด้วยกัน โดยเพศหญิงหนึ่งตัวให้กำเนิดลูกได้เป็นสิบเป็นร้อยด้วย ด้วยจำนวนที่เยอะนี้เอง พวกเดลอาเนี่ยนเลยใช้เป็นแรงงานสำหรับสร้างและซ่อมบำรุงยานรบกันน่ะ" ฟิเกซบอก

              ควอเดี่ยมชาวเขาในชุดเสื้อสีแดงติดขนนกและแว่นกันลมบอก "แปลว่านายน้อยคงจะเจอพวกมันในช่วงที่ปลอมเป็นนักล่าเงินรางวัลเลยสิครับ เห็นแล้ว รู้สึกไม่พอใจอย่างมากเลยนะครับเนี้ย"

              "ว่าแต่ เราจะช่วยพวกนั้นดีมั้ยคะ เพราะเรารู้สึกไม่สบายใจเลยที่เห็นพวกหมีต่างดาวกลั้นแกล้งพวกแรคคูนเหล่านี้น่ะ" ควอเดี่ยมหญิงในชุดเสื้อหนาวสีขาวบอก

              ควอเดี่ยมชายในชุดสีเขียวถือขวานยาวสองเล่มแย้ง "แต่ เราจะมาเสียเวลาไม่ได้หรอกน่ะ เพราะถ้าพวกหมีอวกาศรู้แน่นอน ว่าพวกเรามาที่นี้กัน พวกมันก็ต้องเรียกกำลังหนุนมาเล่นงานพวกเราแน่นอนน่ะ"

              "เออ พวกคุณเป็นพวกแมนิเกเตอร์หรือเปล่าละครับ" เสียงนั้นกล่าว

              ฟิเกซเลยก้มลงมา จนเห็นแชมฟิกซินอยู่ในชุดเสื้อคลุมสีเทาที่เปื้อนฝุ่นทรายสีแดง 3 ตัวยืนอยู่ตรงหน้า "ใช่แล้วละ ว่าแต่ พวกนายมานี้ คงมาเพื่อช่วยพวกพ้องเลยสิน่ะ"

              "ครับ พวกเราแค้นใจมากที่พวกหมีตัวโตนั้นจับพี่น้องของเราเอามาเป็นแรงงานทาสสำหรับซ่อมแซมและสร้างยานกัน ซึ่งพวกเราคิดที่จะเอาคืนพวกหมีเหล่านั้นไว้น่ะ" แซมฟิกซินตัวแรกกล่าว

              ตัวที่สองบอก "แต่พวกหมีเหล่านั้นมีปืนโตและพาหนะติดปืนใหญ่คันโตๆที่พร้อมจะบดขยี้พวกเราจากในรังและนอกรัง ถึงแม้ว่าพวกเรามีจำนวนมากกว่าพวกมัน สุดท้ายพวกมันก็หาเรื่องจับพวกเราได้กันอยู่ดีนะครับ"

              "แล้วพวกนายส่วนหนึ่งก็หนีไปกบดานอยู่บนดาวดวงนี้เลยสิน่ะ" ควอเดี่ยมนักรบหญิงกล่าว แชมฟิกซินสองตัวพยักหน้า

              ตัวที่สามบอก "บังเอิญว่าพวกเราได้ยินพวกมันคุยเรื่องที่แพ้พวกคุณมา พวกเราเลยเห็นว่าพวกคุณน่าจะช่วยเหลือพวกพี่น้องของเราที่ถูกจับมาในนี้ได้ เลยรีบมาขอความช่วยเหลือกันนะครับ"

              "แต่ เราไม่อยากจะเสียเวลาในการมุ่งหน้าไปสถานีประตูดารากันเลยน่ะ" ควอเดี่ยมชายเสื้อเขียวบอก

              ฟิเกซกล่าว "สถานการณ์ของพวกเราก็ไม่ต่างจากพวกแชมฟิกซินกันเลยน่ะ เพียงแต่พวกเขาเดือดร้อนยิ่งกว่า ถ้าเราเมินเฉยก็ไม่ต่างอะไรไปกว่าเราทำร้ายพวกเราเองนะสิ" และหันมาถาม "พวกเราจะช่วยพวกพ้องของเธอแล้วกัน"

              "ขอบคุณมากนะครับ" แชมฟิกซินดีใจมาก แต่ไม่ส่งเสียงเพื่อมิให้พวกบรูซาเรมได้ยิน

              ควอเดี่ยมชายเสื้อแดงถาม "ว่าแต่ นายน้อยจะลงมือช่วยกันยังไงละครับ"

              "น่าหงุดหงิดเสียจริงๆ ที่พวกแกทำงานช้าแบบนี้น่ะ" บรูซาเรมที่คุมงานซ่อมกล่าว

              แชมฟิกซินในชุดสีแดงบอก "พวกเราไม่ได้กินอะไรมานานแล้ว ขอพวกเรากินจะได้มั้ยละ"

              "ถ้าให้พวกแกกินแล้วพวกแกหือกับพวกเราละก็ อย่าดีกว่าน่า" ทหารบรูซาเรมบอก โดยที่ไม่รู้ว่าควอเดี่ยม 6 ตนย่องเงียบเข้ามาอย่างช้าๆ ในขณะที่อีก 6 ตนไปกับฟิเกซ ซึ่งตามบรูซาเรม 3 ตนเข้าไปในตึกสองชั้นเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากอาคารโรงอาหาร เพื่อ.... "ครืดดด แกร็กก" เมื่อบรูซาเรมเปิดประตู และเดินลงบันไดไปยังชั้นใต้ดิน ก็ได้เจอกับ... "พวกแกคงอยากจะออกไปสิน่ะ แย่หน่อย ที่พวกแกไม่ได้มีอิสระกันหรอก เพราะเราจะให้พวกแกไปทำงานแทนพวกพ้องของแกที่หมดแรงแล้วน่ะ" บรูซาเรมกล่าวกับพวกแชมฟิคซินจำนวนมากที่อยู่หลังลูกกรงพลังงานพลาสม่าแดงอยู่

              "อย่าให้เราออกไปได้กันก่อนน่ะ รับรองแกโดนแน่" แชมฟิกซินที่อยู่หลังลูกกรงกล่าว

              บรูซาเรมบอก "แม้พวกแกทำอย่างงั้น พวกพ้องที่เหลือก็คงไม่โชคดีกันหรอก..." แต่.... "จ้ากกกก" มันร้องลั่นขึ้นมา เพราะถูกหอกแทงเข้ากลางหลังแถมปลายหอกนั้นก็ร้อนฉ่ากันด้วย

              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์...." บรูซาเรมทหารเตรียมเอาปืนมา แต่ "ทวิสเตอร์เบรค" ฟิเกซกระโดดหมุนตัวถีบขาคู่ใส่บรูซาเรมให้ถอยผงะจนถูกลูกกรงพลังพลาสม่าช็อตเข้าจนเกราะหลอมละลายขึ้นมา "ซ่า วู้ววววววววว ฟ้าววว ฟ้าวว" ควอเดี่ยมอีกห้าตนรีบสาดพลังน้ำ พลังลมและกระสุนหินอัดใส่บรูซาเรมตัวแรกและตัวที่สามให้ชนกับลูกกรงพลังพลาสม่าอย่างจังๆ ตัวที่สองเลยรีบชักปืนเข้าใส่ทั้งๆที่หลังถูกหอกปักอยู่ "พรึบบบบบ" แต่หอกนั้นก็จุดไฟแผดเผาบรูซาเรมจนวิ่งเผ่นพ่านไปมา "ซ่า....." แล้วก็โดนควอเดี่ยมพ่นน้ำเข้าใส่ไปจน "ป้ากกก" ถูกฟิเกซพุ่งกระแทกใส่จนส่งมันไปช็อตกับลูกกรงพลังพลาสม่าดับดิ้นตามพวกอีกสองตัวโดยเร็ว      

              "พวกเธอปลอดภัยดีน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              แชมฟิกซินพยักหน้า "รีบเปิดลูกกรงนั้นโดยเร็วเถอะ" ฟิเกซเลยรีบปิดสวิตซ์ที่อยู่บนผนังโดยเร็ว จนพวกแชมฟิกซินออกมาได้เป็นผลสำเร็จ "อิสรภาพ เฮ้ พวกเรารอดแล้วละ"

              "เงียบๆหน่อยสิ เดียวพวกบรูซาเรมรู้ตัวกันหมดหรอก" ฟิเกซบอก แชมฟิกซินเลยต้องเงียบโดยเร็ว แม้พวกเขาจะดีใจมากก็ตาม "แล้วพวกนายออกไปได้เลยหรือเปล่าละ"

              แชมฟิกซินบอก "พวกเรายังออกไปไหนไม่ได้หรอก ตราบใดที่ไม่จัดการทำลายตัวควบคุมระเบิดที่ฝังติดพวกเราไว้ หากพวกเราคิดหนีออกไปข้างนอกกันน่ะ"

              "ว่าแต่ ห้องควบคุมนั้นอยู่ส่วนไหนของจุดพักกันละ" ฟิเกซกล่าว

              แชมฟิกซินบอก "อยู่ที่หอสูงกันน่ะครับ" แล้วฟิเกซรีบออกไปข้างนอกและตรงไปยังหอสูง ซึ่งทหารบรูซาเรมรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อย "ก็อกๆๆๆ" ฟิเกซที่ไต่บนหอสูงเคาะกระจกเพื่อดึงบรูซาเรมที่หงุดหงิดให้หันมาและโผล่ตัวออกมาข้างนอก "หวับบบบบ หมับบบ ป้ากกก" ฟิเกซที่เกาะอยู่ก็ฉวยโอกาสใช้มือหลักคว้าจับหัวมากระแทกกับผนังหอข้างนอกไปเต็มแรง จากนั้นก็พุ่งขึ้นมาอยู่เหนือหัวบรูซาเรม "ฟึ่บบบบ ป้ากกก" แล้วก็ถีบหลังหัวบรูซาเรมให้ร่วงลงไปยังเบื้องล่างอย่างจังๆ แล้วก็ "ฟึ่บบบบบ ฉึก เปรี้ยงๆๆๆๆๆ" แทงดาบยาวสองเล่มเข้าตรงแผงบังคับจนช็อตอย่างจังๆ พร้อมกับใช้หอกฟันทำลายหน้าจอและคอมพิวเตอร์ในหอจนเสียหายกันหมด

              "เหอะ พวกแกมันน่าสมเพชจริงๆ เตรียมตัวตายได้เลย" ทหารบรูซาเรมที่คุมพวกแชมฟิกซินเลยจัดการกดรีโมทเพื่อจุดระเบิดที่ฝังไว้ในตัวแชมฟิกซินที่อ่อนแรง แต่ก็... "กิ้ก" เมื่อกดไปแล้ว กลับไม่เกิดอะไรขึ้นเลย "กิ้กๆๆๆๆๆ" ทหารกดไปหลายทีแต่ก็ไม่ระเบิดขึ้นมา "มันเกิดบ้าอะไรเนี้ย หอควบคุม ติดต่อด้วย หอควบคุม ระบบเสียหรือไงกันวะ"

              ควอเดี่ยมที่แอบมองดูอยู่ เห็นดังนั้นก็.... "หวับๆๆๆๆ ป้ากกก" ควอเดี่ยมชุดเขียวแก่ซัดขวานโทมาฮอคปักคาหน้าผากบรูซาเรมไปเต็มๆ แต่มันก็รีบเอาขวานออกไป "ซูมมมมมมมม ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว" ที่เหลือเลยพ่นไฟและซัดกระสุนหินย้อยเข้าใส่พวกบรูซาเรมไป "หวับๆๆๆๆๆๆ ป้ากก ป้ากกก" ควอเดี่ยมชุดเขียวเลยซัดตะบองอัดใส่หัวบรูซาเรมตัวแรกไปอีกสองที แล้วก็ "ฟ้าววว ป้ากกก" พุ่งกระโดดถีบขาคู่ไปเต็มๆพร้อมกับ "ฉั้วะๆ" ใช้ขวานสับที่หัวซ้ำไปอีกที "พวกเธอปลอดภัยกันหมดแล้วละ" ควอเดี่ยมชุดเขียวกล่าว

              "เฮ้ ขอบคุณมากครับ คะ" พวกแชมฟิกซินร้องลั่นด้วยความดีใจ และดีใจยิ่งขึ้นเมื่อเห็นพวกพ้องออกมาจากตึกสองชั้นกันด้วย

              ควอเดี่ยมชุดเขียวเห็นพวกแชมฟิกซินเจอหน้ากันก็กล่าวกับฟิเกซที่มาสมทบไปว่า "ไม่นึกเลยว่าการช่วยให้ต่างดาวที่ถูกกักขังออกมาพบกันนั้น จะทำให้พวกเรารู้สึกดีใจมากกว่านี้เลยนะครับ"

              "นั้นแหละคือ การทำความดียังไงละ แม้ว่าเราไม่ได้ผลตอบแทนอะไรมากมายเลยก็ตาม แต่นั้นก็ทำให้เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นกันบ้างน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              แชมฟิกซินบอก "พวกเราขอบคุณพวกท่านมากที่มาช่วยพวกเราไว้ เพียงแต่....พวกเรายังหนีไปไหนไม่ได้เลยนะครับ"

              "หนีไปไม่ได้นะหรือ นี้อย่าบอกน่ะ ว่าระเบิดนั้นยังทำงานได้อยู่ ทั้งๆที่นายน้อยทำลายระบบจุดระเบิดแล้วน่ะ" ควอเดี่ยมหญิงชุดน้ำเงินกล่าว

              แชมฟิกซินตัวเมียบอก "เปล่าคะ คือว่าพวกเราได้ยินพวกหมีอวกาศบอก ว่าตัวระเบิดที่ฝังไว้ในตัวเรานั้น มีตัวส่งสัญญาณให้พวกหมีนักล่าไล่ตามไป หากพวกเราออกนอกเขตกันขึ้นมานะคะ แน่นอน ว่ามันส่งสัญญาณให้พวกทหารรู้ตัวกันด้วย"

              "แล้วไอ้ตัวสัญญาณนิ เราไม่สามารถปิดได้เลยหรือ" ควอเดี่ยมชุดขาวถาม แชมฟิกซินพยักหน้ากันทั้งหมด ฟิเกซได้ฟังก็คิดไปพักใหญ่

              ควอเดี่ยมหนุ่มชุดแดงถาม "นายน้อยมีไอเดียอะไรในเรื่องนี้หรือเปล่าละครับ"

              "รีบไปบอกพวกเราที่หลบอยู่หลังก้อนหินให้มาช่วยจัดการบางอย่างโดยเร็วเลย เพราะไอเดียของฉันต้องการคนช่วยเยอะด้วยน่ะ และเราไม่มีเวลามากแล้วน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              ควอเดี่ยมเขียวบอก "นี้คงไม่ได้คิดที่จะแกะระเบิดออกจากตัวพวกต่างดาวเหล่านี้ให้หมดเลยสิ" ฟิเกซพยักหน้า แล้วควอเดี่ยมชายชุดเขียวรีบไปเรียกพวกพ้องที่รออยู่โดยเร็ว

              "หาววววววววววว ไม่น่ากินอิ่มเยอะเลยน่า" ทหารบรูซาเรมที่กินอิ่มแล้วนอนยาวพึ่งตื่นขึ้นมา เช่นเดียวกับพวกที่อยู่ในโรงอาหารกันด้วย ทั้งหมดจึงรีบเดินออกไป แล้วก็เห็น....

              "ยานขนส่งซ่อมแซมและเติมเชื้อเพลิงเรียบร้อยแล้วละครับ" ทหารบรูซาเรมกล่าว โดยที่คุมพวกแชมฟิกซินบอก โดยมีทหารบรูซาเรมอีก 2-3 นายกันด้วย

              "ดี เราสายมากแล้ว หวังว่าคงไม่มีทาสตัวไหนทำสายเชื้อเพลิงขาดหรือน็อตหลุดสองสามตัวกันหรอกน่ะ" ทหารบรูซาเรมตัวหัวหน้ากล่าวแล้วก็พาลูกน้องขึ้นยานโดยเร็ว ซึ่งลูกน้องรีบนั่งประจำห้องควบคุมและ "ซูมมมมมม ฟ้าวววววววว" นำยานบินออกไป ทหารบรูซาเรมทั้ง 4 ก็ "ฟึ่บๆๆๆๆ" ถอดหมวกและชุดออก ซึ่งก็คือพวกนักรบควอเดี่ยมปลอมตัวมานี้เอง ฟิเกซและพวกที่เหลือนั้นก็ออกมาจากตึกสองชั้นไว้ หลังจากที่จัดการลากพวกบรูซาเรมออกมา

              "พวกมันไปตามที่นายน้อยว่ามาเลยนะครับ" ควอเดี่ยมชุดแดงบอก

              "เออ ถ้าเช่นนั้น พวกเราขอตัวไปกันนะครับ" แชมฟิกซินตัวหนึ่งกล่าว แล้วก็พาพวกพ้องทั้งหมดวิ่งหนีหายไปในทะเลทรายโดยเร็ว ส่วนฟิเกซก็ "ซูมมมมม ซูมมมมม ซูมมมม" พาพวกขับโฮฟไบค์ที่เติมเชื้อเพลิงให้เต็มแล้ว มุ่งหน้าตามยานขนส่งอยู่ห่างๆไว้ ซึ่งยานขนส่งกำลังพลก็มุ่งหน้าไปยังสถานีประตูดารากัน ซึ่งก็.... "หวออ หวออ หวอออ หวอออ หวอออ หวออออ" สัญญาณเตือนภัยจากสถานีประตูดาราดังขึ้น

              "เกิดอะไรขึ้นกันน่ะ" นายกองบรูซาเรมรายงาน

              "พบสัญญาณของพวกแชมฟิกซินจำนวนมากอยู่ในยานขนส่งลำที่กำลังจะมาถึงนะครับ" ทหารบรูซาเรมคางเหล็กรายงานโดยเปิดภาพยานที่มีจุดสัญญาณกระจุกตัวกันเป็นจำนวนมาก

              นายกองบอก "ไอ้พวกเปี้ยกขนปุยมันจัดการกับทหารของเราเลยหรือ....อภัยให้ไม่ได้แล้ว" แล้วก็กดปุ่มสีแดงขึ้นพร้อมกับสั่งการให้ "กองป้องกันสถานี สอยยานลำนั้นให้ราบคาบไปซะ"

              "เออ แน่ใจหรือครับว่ายานลำนั้นมีแต่พวกแชมฟิกซินกันน่ะ" ทหารคุมปืนใหญ่กล่าว

              นายกองบอก "เราได้รับรายงานมาว่าพวกแมนิเกเตอร์สี่แขนอาจจะมีส่วนช่วยพวกเปี้ยกขนปุยให้ก่อการร้ายขึ้นมาแน่นอน ดังนั้น รีบสอยยานลำนี้ทิ้งไปซะ อย่างน้อยก็สามารถบดขยี้พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนที่อาจจะโดยสารมากับยานลำนี้ก็เป็นได้น่ะ"

              "รับทราบ" เหล่าทหารคุมปืนใหญ่กล่าว แล้วก็ "หันปืนใหญ่ สอยยานขนกำลังพลนั้นไปซะ" ซึ่งป้อมปืนใหญ่ก็เลื่อนหันมา

              "เออ หัวหน้าหน่วยครับ มีบางอย่างไม่เข้าท่าเกิดขึ้นแล้ว อยู่ๆ หน่วยคุ้มกันสถานีประตูดาราหันปืนมาทางเรานะครับ" นักบินบรูซาเรมบอก

              "ติดต่อไปที่โน่นเดียวนี้เลย ก่อนที่พวกตื่นตูมนั้นจะยิงใส่พวกเรากันน่ะ" หัวหน้าหน่วยบอก

              นักบินกล่าว "เออ วิทยุและเครื่องสื่อสารของเรา ใช้การไม่ได้นะครับ...."

              "รีบเปิดบาเรียป้องกันและเตรียมการหลบการยิงโดนพวกเดียวกันเดียว...." หัวหน้าหน่วยสั่ง แต่... "ตรูมมมม" เครื่องยนต์ด้านหลังก็ระเบิดขึ้น ซึ่งก็ทำให้ยานเสียการควบคุมขึ้นมา ในจังหวะที่ "หึมๆๆๆๆๆ ตรุ้งงงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง" ปืนใหญ่ระดมยิงกระสุนพลังความร้อนเข้ามา "ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก ตรูมมมมม" เป่ายานขนส่งกำลังพลลำใหญ่จนกระจุยไป

              "เป้าหมายถูกถล่มแล้ว ย้ำ เป้าหมายถูกถล่มลงแล้ว...." แต่ ยานขนส่งกำลังพลที่ถูกยิงไปนั้นได้พุ่งมาข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็..... "หวืออออออออออออ โครมมม ตรูมมมมมมม" พุ่งมาชนกับป้อมปืนป้องกันสถานีจนระเบิดวินาศสันตะโรไป

              "ยานขนส่งที่มีพวกแชมฟิกซินแอบซ่อนอยู่ ร่วงลงมาถล่มป้อมปืนใหญ่ของเราพังไปสองกระบอกแล้วละครับ" ทหารหมีคางเหล็กกล่าว

              หัวหน้ากองบอก "รีบส่งคนไปดับไฟเดียวนี้เลยเร็ว" แล้วหน่วยทหารบรูซาเรมรีบออกมา "ซ่า ซ่า" ฉีดใส่ยานและป้อมปืนใหญ่ที่ไฟลุกโชนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่.... "หวู่......." ฉับพลันก็มีพายุทรายพัดเข้ามาอย่างรวดเร็ว ในช่วงที่หน่วยดับไฟกำลังทำงานกันอยู่

              "ฟ้าวววว ปั้ก" ไม่ทันไร ทหารที่ดับไฟถูกโทมาฮอคปักข้างหัวด้านขวาจนล้มลงไปกองกับพื้น พร้อมกับ "ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าวว ป้ากๆๆ" หอกพุ่งเข้าปักคาร่างทหารบรูซาเรมสามตัวอย่างรวดเร็ว "ซูมมมมมมม ซูมมมมมมม" ฟิเกซและพวกนักรบควอเดี่ยมควบโฮฟไบค์ตรงดิ่งเข้ามา โดยที่นักรบควอเดี่ยมที่ยืนซ้อนท้ายนั้นซัดขวานและหอกไปแล้ว 

              "แย่แล้วละครับ หัวหน้า พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนบุกเข้ามาอย่างรวดเร็วแล้วละครับ" ทหารบรูซาเรมกล่าว โดยตอนนี้ลูกน้องที่คุ้มกันอยู่นั้นโดนกระสุนไฟพุ่งอัดใส่จนไฟครอกทั้งตัวและปืนแตกระเบิดไป เช่นเดียวกับโดนหินย้อยและกระสุนน้ำพุ่งทะลวงใส่ทหารบรูซาเรมมาอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งพยายามบุกชาร์จเข้ามา "หวับบบ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ" แต่ก็สู้กับฟิเกซและพวกควอเดี่ยมบนอานจักรยานลอยที่พุ่งมาอย่างรวดเร็วและใช้ง้าวและหอกจู่โจมไม่ได้เลย "ฟิ้ววววววว เปรี้ยงงงง ตรูมมมมม" ควอเดี่ยมพลธนูยิงธนูหินผาพุ่งใส่ป้อมปืนบนหอป้องกันสถานีจนทะลุและระเบิดไป "ฟิ้ววว ฟิ้ววว ฟิ้วววว" พลธนูอีกสามตนยิงธนูที่มีพลังพายุควงสว่านเข้าทำลายป้อมปืนต่อต้านทหารจนแหว่งเป็นรูและระเบิดไปสามป้อม โดยตอนนี้พวกฟิเกซเข้ามาที่สถานีประตูดารากันแล้ว "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว" พวกบรูซาเรมรีบตั้งแนวกำแพงขวางเพื่อเตรียมยิงปืนโตเข้าใส่ "ฟอสแฟร์มิเลียร์" ฟิเกซเลยซัดดาบสองเล่มพุ่งเข้าไป "แว้งงง แว้งงงง" ดาบยาวสองเล่มแปรสภาพตนเองให้กลายเป็นนกเหยี่ยวและปลาดาบพุ่งเข้ามา "ป้ากกก ป้ากก ป้าก ป้ากกก ฉึกกก" นกเหยี่ยวบินกระแทกใส่ปืนโตจนกระบอกปืนพังไปกันหมด ส่วนปลาดาบพุ่งเจาะทะลวงเกราะทหารบรูซาเรมที่เตรียมยิงจนล้มลงไป "แฟร์มิเลียร์ เอาท์" เหล่านักรบควอเดี่ยมซัดหอกและง้าวให้กลายเป็นเสือดำและหมาป่า ซึ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่เข้า "ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" พุ่งอัดใส่ทหารบรูซาเรมให้ล้ม ซึ่งพวกทหารหมีต่างดาวต่างสาระวนกับหมาป่าและเสือดำที่เข้าข่วนและขย้ำกันยกใหญ่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ" เหล่าพลธนูยิงธนูออกไป จนธนูเปลี่ยนเป็นนกล่าเหยื่อจำนวน 8 ตัวเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" พุ่งอัดใส่ทหารบรูซาเรมที่พยายามควบคุมโดรนสนับสนุนกันไว้ "ว้ากกกกก" บรูซาเรมเลยรีบใช้กงเล็บพลังงานข่วนใส่ปลาดาบที่ระดมทิ้มจมูกใส่เพื่อนร่วมทีมจน "ป้ากกกก เกร้ง" ปลาดาบที่ถูกข่วนใส่ก็กลับคืนเป็นดาบลง เช่นเดียวกับ "ตรุ้งงง ตรูมมมม" นกเหยี่ยวถูกยิงจนร่วงลงมากลายเป็นดาบยาวเสียเอง

              "เหอะ พวกมันสละอาวุธเพื่อทำแบบนี้ โง่สิ้นดีจริงๆ" ทหารบรูซาเรมกล่าวอย่างหัวร่อ

              "นายน้อยครับ พวกมันเล่นงานแฟร์มิเลียร์ของเราได้เช่นนี้ สถานการณ์ของเราไม่ดีแล้วนะครับ" ควอเดี่ยมนักรบเสื้อเหลืองเข้มกล่าว

              ฟิเกซบอก "ฉันรู้แล้วละ พยายามป้องกันตัวเองจากพวกบรูซาเรมกันไว้ และมุ่งหน้าไปยังเป้าหมายโดยเร็วเลย"

              "ครืดดด ตรึงงง" แต่กำแพงโผล่ขึ้นมาจากพื้น ขวางพวกฟิเกซเอาไว้ ครั้นหันหลังมา "ครืดดดดด ครืดดดด ครืดดดด" กำแพงจากด้านข้างสองด้านและด้านหลังก็โผล่มาขวาง พร้อมกับพวกทหารบรูซาเรมโผล่มาบนหลังคาพร้อมกับอาวุธหนักในมือ "จนมุมจนได้สิน่ะ ไอ้พวกสี่แขน พวกแกกล้ามากพอที่จะหลอกให้พวกเราเล่นงานพวกเดียวกันเพื่อเปิดทางให้พวกแกบุกเข้ามาได้น่ะ" นายกองกล่าวผ่านโดรนตรวจการณ์ไว้ "แต่เสียใจด้วย เพราะว่าตอนนี้ พวกเราจะเรียกกองกำลังจากดาวอื่นมาเพื่อบดขยี้พวกแกที่หลบซ่อนอยู่ให้ราบคาบลงไปในเวลาอันสั้นนี้แหละ"

              ฟิเกซบอก "แปลว่าพวกนายคิดจะกำจัดพวกเราเพื่อทำให้พวกไทรเวเซอร์ที่ตามมาช่วยผิดหวังเลยสิน่ะ"

              "ตอนนี้พวกมันอยู่ในดาวโพซิยอน-4 แล้ว ซึ่งพวกมันคงไม่มีเวลามากพอที่จะมาช่วยพวกแกกันไปได้หรอก" นายกองบรูซาเรมกล่าว "ที่สำคัญ พวกเราไม่ยอมรับการยอมจำนนของพวกแก เพราะพวกเรา ได้รับคำสั่งจากท่านเดลวูลและท่านแม่ทัพมอคซอนให้บดขยี้พวกแกทิ้งไปซะ"

              ควอเดี่ยมสีแดงกล่าว "นายน้อย จะให้เราสร้างพายุเพื่อพาทุกคนหนีไปเลยมั้ยละครับ"

              "ไม่ดีหรอก ศัตรูมีอาวุธหนักอยู่ในมือ และพวกเราเองก็ถูกล้อมเอาไว้ ถ้าเราพุ่งทะยานขึ้นไป อาจจะทำให้พวกเราถูกยิงได้ง่ายกันนะสิ และเราก็ใช้ทริคแผ่นดินถล่มก็ไม่ได้ด้วย เพราะถึงเราหนีได้ก็จริง แต่โฮฟไบค์อาจจะพังและถูกฝ่ายศัตรูเก็บชิ้นส่วนไปสร้างมา มันก็แย่พอๆกันเลยน่ะ" ฟิเกซบอก

              ไม่ทันไรก็ "แว้งงงง" โครงประตูดาราที่เป็นเสาขนาดใหญ่ที่มียอดวงแหวนก็ส่งเสียง พร้อมกับปรากฎพลังแสงขึ้นกลางวงแหวนขึ้นมา "ฮะๆๆๆๆ พวกแกจบเห่กันแล้วละ เพราะว่าตอนนี้กองยานของเรามาถึงกันแล้ว" นายกองบอกอย่างลำพองใจขึ้นมา แม้ว่า "ถึงจะมาก่อนกำหนดการเอาไว้ก็จริง แต่ก็ดีแล้วละ เพราะแม่ทัพมอคซอนคงต้องมาช่วยเราได้แน่นอน"



              "ประตูมิติเปิดช่องทางเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ยานออกมากันแล้วนะครับ" ทหารบรูซาเรมคางเหล็กบอก "แว้งๆๆๆๆ วี้งงงงง" ประตูดาราเปิดช่องทางมิติออก ซึ่งก็ "แฟ้วววววว" ปล่อยเอายานลำใหญ่ออกมาจากประตูในทันที เพียงแต่....

              "อะไรเนี้ย นั้น ไม่ใช่ยานของเรากันนิหว่า" นายกองกล่าว เมื่อได้เห็นยานอวกาศทรงยาวที่มีสีดำสลับเทามีปราสาทขนาดใหญ่เป็นสะพานเดินเรือ และมีบูสเตอร์สี่อันโผล่ลอยลำออกมา

              "นายน้อยครับ นิ นี้มัน...." ควอเดี่ยมชุดสีเหลืองเข้มกล่าว

              ฟิเกซพยักหน้า "ยานชั้นอีโบลนิฟของซาแรค กะแล้วว่าคุณคาราล่าต้องส่งมาช่วยกันแน่ๆเลยละ"

              "ท่านซาแรคครับ เราเห็นท่านนายน้อยฟิเกซอทและเหล่านักรบของท่านเทาฟาดิลกัน ตอนนี้พวกเขาตกอยู่ในวงล้อมของพวกศัตรูกันนะครับ" เจ้าหน้าที่ควอเดี่ยมตรวจเจอพวกฟิเกซจึงรายงานมา

              ซาแรคบอก "รีบไปช่วยพวกเขาโดยเร็วเลย" แล้วก็ "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว" ส่งซาลมาร์สจำนวน 16 เครื่องบุกเข้ามา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงพลาซอนบีมวัลแคนเข้าใส่พวกทหารบรูซาเรมที่อยู่บนหลังคาจนยับเยิ่นไป "ฟ้าววววววว เปรี้ยงงงง" อีก 4 ตัวพุ่งเข้าถีบใส่อาคารฐานทัพที่พวกบรูซาเรมยืนอยู่จนพังถล่มลงมา โดยอีก 12 เครื่องแล่นลงมาหาพวกฟิเกซโดยเร็ว

              "นายน้อย พวกเรามาช่วยพวกท่านแล้วละครับ" นักบินควอเดี่ยมที่ควบคุมควอดทารอสซาลมาร์สกล่าว

              ฟิเกซพยักหน้า "ขอบใจมากนะที่มาช่วยไว้น่ะ" แล้วซาลมาร์สทั้งสิบ 16 ตัวก็รีบคว้าพวกฟิเกซบนโฮฟไบค์ขึ้นมากันหมด ซึ่งก็รีบบินออกไปโดยเร็ว

              "รีบสอยพวกมันโดยเร็วเลย" นายกองบรูซาเรมกล่าว แล้วพวกโดรนก็บินเข้ามาหมายจะจัดการกับพวกควอเดี่ยมที่มาช่วยพวกฟิเกซกัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ซาแรคปล่อยฝูงโดรนขับไล่ออกมาเป็นจำนวนมาก "ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าววว ฉั้วะ ฉับ" โดรนทรงยานติดปืนคู่ระดมยิงใส่โดรนขนาดเล็กที่บินมาจนร่วงลงไป บางส่วนพยายามจะยิงมิไซล์เข้าใส่ "ฟ้าววว แว้งๆๆๆๆๆ" โดรนทรงลูกแก้วพุ่งเข้ามาเปล่งแสงเข้าทำลายมิไซล์ทิ้ง พร้อมกับ "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าวว ฉับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฝูงโดรนทรงบูมเมอแรงและกระเบนพุ่งเข้ากรีดตัดโดรนของพวกบรูซาเรมจนขาดสะบั้นลง แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานอีโบลนิฟปล่อยมิไซล์ออกจากดาดฟ้าขึ้นไป และพุ่งลงมา "วี้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่สถานีประตูดาราอย่างหนักหน่วง ซึ่งก็ "บรึมมมม" พุ่งลงมาถล่มใส่ทหารบรูซาเรมที่ประจำการในนั้นจนกระเจิดกระเจิงไป แม้กระทั่งป้อมมิไซล์ที่อยู่ในฐานด้วย

              "ฟ้าววววว ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงงง" ควอดทารอสซาลมาร์สบินมาพร้อมกับพวกฟิเกซ กลับเข้ามาในยานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "พวกนายน้อยกลับมากันหมดแล้วละคะ" เจ้าหน้าที่ควอเดี่ยมสีเทาบอก

              ซาแรคกล่าว "ออกยานให้พ้นจากที่นี้ เดียวนี้เลย" คนคุมหางเสือเลยเร่งเครื่องเต็มพิกัดและ "ซูมมมมมมมมมม" นำยานออกจากสถานีประตูดาราไปโดยทันที

               นายกองบรูซาเรมที่เกือบตายนั้นมาเห็นสภาพกองรบที่โดนถล่มยับเยิ่นก็... "โครมมมม" กระทืบพื้นไปเต็มๆ "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์...." พร้อมกับสบถอย่างเจ็บแค้นขึ้นมาจากการมาที่คาดไม่ถึงของซาแรค

              "มาตรงจังหวะเวลาพอดีเลยนะ ซาแรค" ฟิเกซกล่าว หลังจากที่มาถึงสะพานเดินเรือแล้ว

              ซาแรคเลยลุกจากเก้าอี้สั่งการ และบอกไปว่า "ดีแล้วละ ที่ผมรีบนำอีโบลนิฟบรรทุกควอดทารอสและเครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็นมาด้วย เพราะผมแน่ใจว่า ท่านเทาฟาดิลและพวกคงจะประสบปัญหาเรื่องการรับมือกับของใหญ่ที่ฝ่ายตรงข้ามนำมาแน่ๆเลยละครับ" แล้วก็มองฟิเกซพร้อมกับพูดว่า "ดูเหมือนว่า นายน้อยจะเจอพวกศัตรูไล่ล่ากันไม่หยุดหย่อนละสิครับ คุณถึงโทรมแบบนั้นน่ะ"

              "ลองถูกพวกบรูซาเรมไล่ล่ามาตลอด 4-5 วันสิ นายก็จะรู้สึกเหมือนกับฉันเองน่ะ" ฟิเกซบอก และหันมาถาม "แล้วนายมาได้ไง ทั้งๆที่ประตูมิติจากฝั่งที่พวกเราอยู่มันถูกถล่มไปแล้วน่ะ"

              ซาแรคบอก "นายแม่รัคชูมี่และท่านคาราล่าคาดเดาถูกเผงเลยนะครับ ว่าพวกคุณต้องถูกพวกศัตรูตัดทางกลับบ้านมาแน่ๆ เพราะพวกศัตรูวางแผนขัดขวางพวกเราไม่ให้หนีออกไปไหนได้เลย พวกท่านทั้งสองจึงสั่งให้ผมนำยานอีโบลนิฟเข้าประตูดาราขนาดใหญ่ โดยเซตตำแหน่งของดาวที่ท่านเทาฟาดิลพากลุ่มนักรบออกเดินทางไปหานายน้อย ซึ่งต้องขอบใจข้อมูลของพวกมอสวอร์ทที่เราได้มา ช่วยให้ผมนำยานออกจากห้วงมิติได้หลังจากที่เอายานเข้าประตูดาราและผ่านช่องทางห้วงมิติกันไว้แล้วนะครับ"

              "และบังเอิญว่าพวกบรูซาเรมก็ใช้ประตูดาราเพื่อเรียกกองยานรบมากวาดล้างพวกเราให้ราบคาบเลยสิน่ะ ดีแล้วละ ที่นายรีบตัดสินใจลงมือเดียวนี้ ไม่เช่นนั้น นายคงโดนพวกบรูซาเรมถล่มยับในทันทีที่ออกมาจากประตู หลังจากที่ฉันและพวกคงวายวอดไปแล้วละ" ฟิเกซบอก

              ซาแรคกล่าว "แล้วพวกท่านเทาฟาดิลนิ มีใครบาดเจ็บล้มตายกันหรือเปล่าละครับ"

              "ไม่มีใครล้มตายหรอก แค่เจ็บตัวจากการปะทะกับพวกบรูซาเรมกันน่ะ" ฟิเกซบอก

              ซาแรคบอก "ดีแล้วละครับ เพราะอย่างน้อย พวกเราต้องมีอะไรรับมือกับพวกบรูซาเรมหัวรุนแรงนี้ ก่อนที่เราจะออกไปจากดาวดวงนี้กันนะครับ"

              "ให้ตายสิน่า นายควรจะอยู่ช่วยท่านรัคชูมี่และคุณคาราล่าปกป้องแคสเซรอน-4 กันซะมากกว่า แทนที่จะมาช่วยพวกเรากันน่ะ" เทาฟาดิลบ่นอย่างหงุดหงิดเมื่อเห็นฟิเกซมากับซาแรคและเหล่านักรบที่ติดตามมาด้วย

               ฟิเกซบอก "เกรงว่าป้ากับคุณคาราล่าจะสั่งซาแรคให้มาช่วยพวกเรากันเรียบร้อยแล้วละ เพราะพวกเขาคาดเดาถูก ว่าพวกเราที่ไม่มีโมบิลลอยด์และมีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อม รับมือกับพวกบรูซาเรมที่เป็นเจ้าถิ่นไม่ได้หรอกน่ะ"

              "ก็ใครใช่ให้นายพาพวกบุกเข้าไปในสถานีประตูดารากันละ ฉันแค่อยากให้นายพาพวกไปสังเกตุการณ์เฉยๆก็เท่านั้นเองน่ะ" เทาฟาดิลบอก

              ฟิเกซบอก "แล้วถ้าเกิดว่าพวกบรูซาเรมเอากองยานออกมาจริงๆขึ้นมาละ เราจำเป็นต้องหยุดการมาของกองยานเสริมให้ได้ก่อน แม้ว่ามันจะเสี่ยงเอาเรื่องเลยก็ตาม และถ้าฉันไม่มา ปานนี้ซาแรคและยานอีโบลนิฟคงถูกถล่มยับไปนานแล้วละ"

              "แล้วตอนนี้ ท่านรัคชูมี่ยังกริ้วอยู่หรือเปล่าละ" เทาฟาดิลฟังเหตุผลของฟิเกซก็พอเข้าใจ แล้วหันมาถามซาแรค ซึ่งก็ตอบไปว่า

              "เออ นายแม่ฝากผมบอกมาน่ะ ว่าถ้าคุณกลับมาอย่างปลอดภัยแล้วละก็ พรุ่งนี้ให้ไปบำเพ็ญตนบนเขาตลอด 3 สัปดาห์เป็นการลงโทษเลยนะครับ" แล้วก็พูดต่อไปด้วยว่า "และคำสั่งของคุณคาราล่าก็คือ ให้ผมช่วยงานพวกคุณในเรื่องยุทธการจู่โจมและตั้งรับพวกบรูซาเรมกันอย่างเต็มที่ด้วยนะครับ"

              "เยี่ยม....หวังว่าการมาของพวกซาแรคคงไม่เพิ่มความเสี่ยงที่ค่ายจะถูกถล่มยับเยิ่นกันหรอกน่ะ" เทาฟาดิลกล่าว

              ฟิเกซบอก "ถึงพวกซาแรคไม่มา พวกบรูซาเรมก็เล่นแรงกับเราได้เรื่อยๆกันน่ะ เทาฟาดิล" แล้วก็บอก "ถ้าเช่นนั้น พวกเราเตรียมการสำหรับวันพรุ่งนี้กันดีกว่าน่ะ เพราะเวลาของเรามีไม่มากแล้วละ"

              "ดีเหมือนกันน่ะ เพราะการมาของเพื่อนพ้องของเราที่ไม่คาดคิดนั้น ได้ทำให้พวกนักรบทั้งหลายมีกำลังใจมากขึ้นแล้วน่ะ" เทาฟาดิลบอก

              ฟิเกซกล่าว "และมีความหวังที่เราจะรอดพ้นจากเงื้อมมือของพวกบรูซาเรมกันบ้างน่ะ"


              ที่ดาวโพซิยอน-4 หลังจากที่พวกไทรเวเซอร์และพวกอีเนอไมนด์ช่วยพวกพ้องที่ค่ายกักกันแห่งแรกไปแล้ว

              "ตรูมมมมมม" ฐานทัพของพวกซีรีสตรัลระเบิดขึ้นอย่างฉับพลัน อันเนื่องมาจาก "พวกศัตรูบุกมาแล้ว" นายกองซีรีสตรัลที่ประจำฐานกล่าว เพราะเห็นยานฟริแทงคอนสองลำเคลื่อนตัวมาอย่างรวดเร็ว "แชดดด แชดดด แชดดด" แล้วก็ประเดิมด้วยการยิงปืนใหญ่พลังอีเนลเซี่ยมเข้าถล่มใส่ฐานทัพ "แกร็กๆๆๆๆๆ ครี้ง ครี้งง ครี้งงงง ปร้างงงง ปร้างงง ปร้างงงง" แต่ก็มีกำแพงผลึกโผล่ขึ้นจากพื้นดินเข้าป้องกันลำแสงไว้ พร้อมกับ "แกร็กๆๆๆๆ" ตกผลึกสร้างหนามขึ้นมาโดยยิงหนามออกเป็นขีปนาวุธอย่างรวดเร็ว "ฟ้าวๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" คอสทารอนกันเนอร์โผล่มาจากหลังกองยาน เข้ากราดยิงด้วยทริปเปิ้ลอาร์มชู้ตเตอร์และอีเนลเซี่ยมมิไซล์เข้าถล่มจรวดหนามผลึกอย่างหนักหน่วง ซึ่งยานฟริแทงคอนเปิดป้อมอีเนลเซี่ยมเลเซอร์ยิงตัดทำลายจรวดผลึกแตกกระจุยไป "ครืดดดดดดด ตรึงงงง" จิลโผล่มาตรงกลางยานฟริแทงคอนลำแรกพร้อมกับพาร์ทฟลอร่าสเตลล่าแล้วก็ "แคลชนอยน์ลันเชอร์ ชู้ตตตต" เปล่งพลังคลื่นเสียงทำลายล้างเข้า "แง้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ด้วยการเสริมพลังของพาร์ทฟลอร่าสเตลล่าได้ทำให้คลื่นเสียงมีกำลังทำลายสูงจน "ปริๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ" จิลบอก "จังหวะนี้แหละ คลอเวฟ" แล้วยานลำที่สองก็นำเฮฟโวลทริสตรอนดีวาสเทรดออกมา "ไทดัลแคนน่อน แมกซิมั่มชู้ตตตตต" ยิงคลื่นพลังไฮโดรฟอสกำลังสูงออกไป "ฟ้าววววว ป้ากกกกกกก ตรูมมมมมม ซูมมมมมมม บรึมมมมม" ทะลวงกำแพงผลึกให้กระจุยและพุ่งเข้าใส่ฐานทัพป้องกันจนเป่าคริฟแทงค์จนกระจุยไป

              "ทางเปิดแล้วโว้ย รีบพาพวกเข้าไปได้เลย เร็ว" คลอเวฟกล่าว แล้ว "ซูมมมมมม ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววววว ฟ้าววววว" พีวิล เนคมาดูซัม พาฟูลออเรส เนคกี้และเนคกัสบุกมาพร้อมกับพวกเฮเรเค้น ดิเรนท์และเวลลิทมาอย่างรวดเร็ว คริฟโทซัสและคริฟไฟแทนเลยโผล่ออกมา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิลและเนคมาดูซัมประเดิมด้วยอาวุธปืนควบมิไซล์เข้าใส่คริฟโทซัสที่โผล่มาแถวหน้าจนกระเจิงไปเป็นสิบ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง" เนคกี้และเนคกัสกระหน่ำจู่โจมด้วยแอสเซาท์บลัสต์ไรเฟิ่ลสองกระบอกและบัสเตอร์บาซูก้าสองกระบอก เข้าถล่มใส่คริฟโทซัสที่รวมกับคริฟเดลต้าและคริฟซีคเกอร์จนร่วงไป คริฟโทซัสส่วนมากเลยบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานพวกไทรเมร่า ซึ่งพวกมันคิดว่ากระจอกที่สุด แต่.... "แคร้งงงง โครมมม" ไลเอิร์ทพุ่งเข้าข่วนด้วยกงเล็บที่ไม่ฉาบพลังแสงเข้าใส่คริฟโทซัสจนตัวขาดสี่ท่อนและแตกกระจุยไป "ฟ้าวววว แคร้งๆๆๆๆ ป้ากกก เคร้งๆ หวับ เชร้งๆๆๆๆ" วูลเฟลล่าข่วนใส่คริฟโทซัสไปหลายทีจนร่างแยกเป็นสามสี่ท่อนและถีบให้แตกกระจุยไป ส่วนดิเรนท์ก็ใช้ดาบยาวฟันใส่จนแขนและลำตัวขาดแยก แล้วก็หมุนตัวเตะกรีดใบมีดหลังส้นแบบต่อเนื่องจนบดขยี้คริฟโทซัสไป "แคร้งงง เคร้งงง แคร้งงง" เฮเรเค้น เรฟไซท์และบราไทน่าใช้ดาบโค้งหวดฟันใส่คริฟโทซัสจนได้รอยฟันที่ลึกและยาว "แกร็กๆๆๆ ปริๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆ โครมมม" แม้มันพยายามจะสมานตัวเองใหม่ แต่รอยฟันนั้นมีรอยร้าวกระจายจนคริฟโทซัสแตกกระจุยเป็นเศษเล็กเศษน้อยไปในทันที "ย้า จ้ากๆๆๆๆๆๆๆๆ" ชาร์เครฟระดมหวดแทงสามง่ามด้ามยาวใส่คริฟโทซัสตรงผลึกแบบไม่เลี้ยง จนทำให้ส่วนผลึกแตกกระจุยและร่างเหลือเพียงเศษหินก้อนเล็กก้อนน้อย เวลลิทซัดปล้องหนวดปลาหมึกฟาดใส่คริฟโทซัสอย่างต่อเนื่องจนขาแตกและถูกหวดแส้ฟาดเข้าที่หัวจนแตกกระจุยไป "ซูมมมมมม" แฮมชัคยิงเลเซอร์พลังน้ำเข้าเจาะคริฟโทซัสจนขาดสะบั้นลง แล้วก็ใช้ดาบโค้งฟันใส่พวกคริฟโทซัสอย่างหนักหน่วง "ป้ากกก โครมมมม เปรี้ยงงง" คอสทารอนบ็อกเซอร์บุกเข้าชกใส่คริฟโทซัสที่บุกเข้ามาจู่โจมยานจนกระจุย โดยที่เอนฟอสเซอร์ใช้ดาบผลึกอีเนลเซี่ยมที่อัดพลังเข้าฟันใส่คริฟโทซัสที่สร้างคมดาบยาวจนขาดสะบั้นลง "ฟ้าวววว ป้ากกกกก โครมมม" คริฟไฟแทนโดนดริลซัดเด้นนัคเคิ้ลชกทะลวงร่างจนแตกกระจุยไป แต่ยังมีอีก 4 ตัวแห่เข้ามา "อิชเชเตียนเฮอริเคน" ฟูลออเรสก็สาดพลังพายุมหากาฬคู่เข้าบดขยี้คริฟไฟแทนให้แหลกพร้อมกับ "ตรูมมมม บรึมมมมม" ทำลายปากทางเข้าฐานทัพจนแตกกระจุยไป พร้อมกับเปิดทางให้พวกไทรเวเซอร์และพวกอีเนอไมนด์บุกเข้าไปในฐาน ในเวลาเดียวกับ....

              "ฟ้าววววว โครมมมม" เจเนลพุ่งถีบด้วยเกรฟเซนบ็อกเซอร์เข้าใส่คริฟโทซัสรวมร่างกับคริฟแทงค์จนกระจุย "ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าวววว" สเปียริทใช้ฟาลครีด้าของเธอติดพาร์ทมัคซ์บริซครีท บุกจู่โจมด้วยหอกคมสีดำฟันใส่คริฟโทซัสที่ดาหน้าเข้ามาจนตัวขาด "ฟ้าวววว เชร้งงง เชร้งง เชร้งงงง หวับบบ จึกกก ป้ากกก เปรี้ยงงง" ลิเนียร์ตี้จู่โจมด้วยเบลดเพคบัสเตอร์ฟาดฟันใส่คริฟโทซัสที่บุกเข้ามาจนล้มไปสามตัว และแทงใส่ตัวที่สี่พร้อมกับตอกหมุดติดใบมีดเจาะทะลวงลำตัวให้ทะลุไป "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" จายด์ระดมยิงดิวตรอนตอปิโดลันเชอร์ถล่มพวกคริฟโทซัสรวมร่างกับคริฟแทงค์ให้ร่วง "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ไกซ์ระดมยิงโชลเดอร์มาโครลันเชอร์เข้าใส่พวกคริฟโทซัสอย่างหนักหน่วง "อี้ดดด แชบบบ แชบบบ แชบบ แชบบบ" มิลด์ใช้รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลระดมยิงใส่คริฟเดลต้าและคริฟซีคเกอร์ให้ร่วง แต่คริฟโทซัสรวมร่างกับคริฟซีคเกอร์และคริฟเดลต้าบินเข้ามา "ฟ้าวววว ชรี้ดดดด ป้ากกกก" วิลด้าบุกโฉบจู่โจมด้วยกิก้าดริลคิกถีบใส่คริฟโทซัสที่บินมาจนร่วงไป 3 ตัว แล้วก็ใช้ทวินเจ็ทดริลเบรคเกอร์ทั้งสองข้างเจาะใส่คริฟโทซัสบินได้สองตัวให้ทะลุ "ฟ้าววววว ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" เบติสใช้ไคโอเบิร์นเนอร์เทอโบแอทแทคเกอร์ บุกเข้าจู่โจมด้วยเทมเพจเจอร์นัคเคิ้ลติดสนับมือจัดการกับคริฟโทซัสจนกระจุย เพื่อช่วยพวกอีเนอไมนด์ที่โดนรุมเล่นงานให้ไปต่อ "แคร้งงงง เคร้งงง เคร้งงง แคร้งงง" เมดิน่าใช้อาร์มซอร์ดทั้งสองเล่มฟาดฟันใส่คริฟไฟแทนให้ล้มไปทั้งสี่ตน พร้อมกับ "ปริซึมวิงค์สไลเซอร์" ใช้ใบมีดปีกยาวพุ่งผ่าตัดหัวคริฟไฟแทนให้ขาดสะบั้นไปทั้งสี่ตนโดยเร็ว เพื่อเปิดทางให้ "ฟ้าววววว โครมมมม" อีเนอไมนด์เอาฟริแทงคอนพุ่งทะลวงใส่ป้อมปราการพร้อมกับนำ

              "เฮ้" พวกเมลลิคซ์และเมดลิคซ์บุกเข้าจู่โจมใส่พวกทหารซีรีสตรัลด้วยเอนเนอจี้ร็อด และเอนเนอจี้เบลดฟาดฟันใส่อย่างสายฟ้าแลบ แบบไม่ให้พวกมันโต้ตอบได้ทัน "ตึกๆๆๆๆๆ" กริมลิคซ์พุ่งเข้ามาจู่โจมทหารซิรีสตรัลด้วยกงเล็บอีเนลเซี่ยมและเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง ซึ่งก็ทำให้พวกมันชะงักงันจน "ย้ากกกก" อะเดปติกซ์พุ่งเข้าจู่โจมด้วยฝ่ามือพลังอีเนลเซี่ยมอัดใส่ผลึกตรงกลางจนแตกกระจุย "เอนเนอจี้โบลท์" อะเดปติคซ์หญิงปล่อยกระสุนพลังเพลิงอีเนลเซี่ยมเข้า "ตรูมมมม บรึมมม" แผดเผาพวกทหารซีรีสตรัลจนพวกมันดิ้นไปมา แต่ก็มีทหารซีรีสตรัลตัวโตบุกเข้ามาพร้อมกับเสยหมัดก้อนหินติดผลึกเข้าใส่พวกอะเดปติคซ์ "เฮ้ยย ย้ากกกก" คอมแบททิคซ์หญิงกระโจนเข้าใช้ค้อนอีเนลเซี่ยมหวดเข้า "ป้ากกก ตรูมมม" เป่าหมัดก้อนหินติดผลึกจนแตกกระจุย แล้วก็ "ฟ้าวววว ฟ้าววว ป้ากก ป้ากกก ฟ้าวววว หวับบบ เปรี้ยงงง" พุ่งจู่โจมด้วยความเร็วสูงและหวดค้อนฟาดใส่ไปสามทีจนร่างทหารซีรีสตรัลใหญ่แตกกระจุยไป "ว้ากกก ย้ากกก เฮ้ยยยย ย้า..." ฟลาแน็กซ์ ไรแกท เทรอนเร็กซ์ มัลแด็กซ์พาพวกบุกจู่โจมใส่ทหารซีรีสตรัลตัวปกติ ในขณะที่ไรแกทและเทรอนเร็กซ์สู้กับพวกตัวโตอย่างหนักหน่วงแบบไม่กลัวเกรงขึ้นมา นายกองซีรีสตรัลเลยบุกเข้าใส่ด้วยร่างใหญ่ที่มีหนามผลึกติดเต็มไปหมด "เอนเนอจี้บอมส์" พวกอะเดปติกซ์ปล่อยลูกบอลพลังอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่เข้า "ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าววว ป้ากๆๆๆ" ซึ่งก็เข้าทำลายหนามผลึกตามตัวจนแตกกระจุยไปเกือบทั้งหมด "บุกเลย" เทรอนเร็กซ์กล่าวแล้วก็ "ฟ้าววว ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พาพวกบุกเข้าฟาดฟันด้วยอาวุธในมือจนทำให้นายกองซีรีสตรัลอ่วมหนัก แต่มันยังดิ้นรนและบุกเข้าจู่โจมใส่ไรแกท "หวับบบ โครมมม" แต่คอมแบททิคซ์จ่าฝูงเข้ามาหวดค้อนทุบหัวนายกองซีรีสตรัลจนกระจุยไป "ฐานทัพแห่งนี้ เรายึดได้แล้วละ" แล้วก็ประกาศให้พวกซีรีสตรัลในฐานได้ยินกัน

              "ตอนนี้เรากับพวกอีเนอไมนด์ยึดไปได้ตั้ง 8 ฐาน อู่ต่อยานอีก 3 ที่ภายในสองวันแล้ว นับว่าเยี่ยมมากๆเลยวะ" เทรอนเร็กซ์กล่าว

              ดิเรนท์บอก "ส่วนหนึ่งเพราะฟูแรมทำอาวุธคลื่นความถี่สูงให้กับพวกเราไว้" 

              "อา.....การรบกับพวกอีเนอไมนด์นิ ทำให้นึกถึงวันวานตอนอยู่บนโลกไม่มีผิดเลยวะ" แบร็อคบอก

              ไลเอิร์ทกล่าว "ครั้งก่อน เราสู้กับพวกอีเนอไมนด์กันถึงถิ่น คราวนี้ เรารบร่วมกับพวกนั้นอยู่บนยานที่ฝ่ายเราได้มาเสียอีกน่ะ"

              "นี้แปลว่าพวกนายเคยใช้ยานภาคพื้นของพวกอีเนอไมนด์มาก่อนเลยหรือ" เมดิน่ากล่าว

              ไกซ์บอก "ถูกแล้วละ หลังจากที่ลูกพี่พีวิลเอาชนะแพทรีออทลงจนอีเนอไมนด์บนโลกจบเห่ลงไป พวกเราซึ่งได้ยานฟริแทงคอนมาจากการบุกยึดกองรบติดอาวุธหนักนั้น เลยใช้ยานลำนี้เป็นพาหนะเดินทางไปตั้งฐานที่ตะวันออกกลางกันนะสิ" แล้วก็บอกไปว่า "ที่สำคัญ คุณเบย์แทนด์และพวกคุณแอนเดรียเองก็ใช้ยานลำนี้เดินทางกลับไปยังสถาบันของดร.รีไลฟ์เวอรี่ที่เอเวอเรสด้วยน่ะ"

              "แล้วพวกป้าวูลลิเซียและพวกคุณเบย์แทนด์ก็ช่วยโมดิฟายให้ฟริแทงคอนบินได้กันนี้แหละ ซึ่งก็นำไปใช้สู้กับพวกโซลูนาสตี้บนโลกมาจนจบมหาสงครามกันด้วยน่ะ" มิลด์บอก

              ฟูลออเรสกล่าว "ไม่นึกเลยน่า ว่าพวกรุ่นพี่เบย์แทนด์กับพวกนายเคยใช้ยานแบบนี้มาก่อนนะ" แล้วก็บอกไปว่า "ตอนนี้เราก็ช่วยชาวเชนเทโชทพร้อมกับพวกอีเนอไมนด์ที่ถูกจับมาได้เป็นจำนวนมากแล้วน่า"

              "แต่มันน่างงอยู่อย่างน่ะ คือตำแหน่งที่ยานของนายกองฮารีคบุกไปเมื่อสองวันก่อนนี้สิ" เนคกี้บอก "ตำแหน่งนั้นมันแทบไม่มีพวกซีรีสตรัลตั้งฐานอยู่ แต่ดันมีสัญญาณพลังงานปรากฎขึ้นมา ซึ่งก็ไม่ใช่ทั้งพวกอีเนอไมนด์และพวกเชนเทโชทอยู่ตรงนั้นเลยนิ แล้วกองรบเหล่านั้นจะบุกไปทำอะไรกันน่ะ"

              เนคมาดูซัมพาพวกพีวิลเข้ามาพอดี "ดูเหมือนว่าพวกเธอยังงงๆ เรื่องยานรบของกองร้อยของฮารีคที่ตรงไปจู่โจมกันเลยสิน่ะ ตอนนี้ทางเราจะมาบอกพวกเธอแล้วละ"

              "พอจะทราบมั้ยละคะ ว่าพวกอีเนอไมนด์จู่โจมจุดที่มีสัญญาณพลังงานที่ไม่ใช่พวกอีเนอไมนด์และพวกซีรีสตรัล รวมถึงพวกเชนเทโชทในอาณาบริเวณนั้น ตกลงที่นั้นมันคืออะไรกันแน่ละคะ" สวอนน่าถาม

              ลิเนียร์ตี้บอก "เกรงว่า.... พวกริดโอส่งคนข้ามประตูมิติมาขุดเหมืองหาแหล่งแร่บนดาวโพซิยอน-4 แล้วนะสิ"

              "เอ้ พวกริดโอนะหรือ มาอยู่บนดาวดวงนี้ด้วยหรือ" เฮเรเค้นอุทานลั่นเช่นเดียวกับทุกๆคนในห้องประชุมรวม

              ไกซ์บอก "ที่ว่ามานิ เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าครับ ลูกพี่"

              "เกรงว่าจะเป็นเรื่องจริงแล้วนะสิ เพราะว่าเจ้าหน้าที่เรดาห์ของฮารีคตรวจจับสัญญาณของหน่วยขุดเจาะ ซึ่งปรากฎบนดาวที่พวกซีรีสตรัลยึดมา ฮารีคเลยนำกองรบไปที่นั้นและเข้าถล่มหน่วยขุดเจาะเหล่านี้จนราบคาบ รวมถึงทำลายประตูมิติที่พวกริดโอใช้เข้ามาด้วยนะสิ" พีวิลกล่าว

              ริบอยบอก "พอพวกนายกองฮารีครู้ว่าที่ถล่มไปนั้นมิใช่พวกเดลอาเนี่ยน แต่เป็นพวกริดโอที่ใส่ชุดของพวกเดลอาเนี่ยนเข้ามาขุดเจาะหาแร่พลังงานขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกเราคิดว่า พวกคุณริดโอบุลท์ต้องการสร้างอาวุธพลังแสงอันทรงอนุภาพกันแน่นอนนะครับ" แล้วก็เอาตลับแก้วใส่แท่งผลึกสีฟ้าอ่อนที่มีรูปร่างใหญ่กว่าเข็มเย็บผ้าถึง 2-3 เท่าด้วยกัน จนไรแกทและพวกเฮเรเค้นลุกขึ้นมาดู

              "ขนาดนี้นะหรือ ที่เอาไปใช้ทำดาบแสงหรือปืนแสงได้น่ะ" เรปไซท์บอก

              พาลกีสบอก "แค่เอาไปเสียบแล้วใช้ไปไม่ถึง 3 นาที ไอ้นี้แตกชัวร์เลยละ เกรงว่าพวกริดโอเจอแค่เศษหินเท่านั้นแล้วละ"

              "ทีแรก เราก็คิดเช่นเดียวกับพวกเธอนี้แหละ แต่พอเอาไปสาธิตด้วยการเอาไปติดเครื่องเจาะหินด้วยเลเซอร์ ปรากฎว่ามันเจาะได้แม้กระทั่งแผ่นเหล็กโครมเมทาเลี่ยมที่เรียงไป 7-8 แผ่นให้ขาดได้เลยละ" คลอเวฟบอก พวกเฮเรเค้นได้ฟังก็ถึงกับอึ้ง

              พีวิลบอก "และทีมวิจัยของอีเนอไมนด์เองก็วิเคราะห์โครงสร้างของตัวผลึกที่เป็นแก่นพลังงานนี้ด้วย พบว่ามันมีความหนาแน่นของวัตถุที่มากกว่าขนาดที่พวกเราเห็นอยู่ตั้ง 50 เท่า และให้พลังมากพอจนอยู่ได้นานเป็นปีเลยละ"

              "เฮ้ย ไอ้เนิร์ด ที่คุณพีวิลว่ามานิ มันจริงหรือเปล่าวะ" ไลเอิร์ทถาม

              ฟูลออเรสเลยขอตลับมาสแกนดู แล้วก็บอกว่า "จริงแท้แน่นอนเลยละ ถ้าเอาไอ้นี้ไปใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือแม้กระทั่งมือถือและแพดแล้วละก็ ตลาดแบตเตอรี่ พาวเวอร์แบงค์ และสายชาร์จเจ็งเรียบแน่นอนเลยละ"

              "แล้วพวกริดโอขนไอ้พวกนี้กลับไปที่แคสเซเดียน-3 แล้วหรือยังละคะ" มิลด์ถาม

              พีวิลตอบ "โชคดีมาก ที่พวกริดโอขุดพวกแร่พวกนี้ไปได้แค่ 10 เปอร์เซนต์เท่านั้นเอง เพราะทีมขุดถูกสั่งให้ขนแร่ที่ขุดมาในจำนวน 20 หรือ 30 เปอร์เซนต์เข้าประตูมิติมา เพื่อมิให้มีการตกหล่นสูญหายในระหว่างการขนส่งผ่านห้วงมิติในระยะทางไกล และหลีกเลี่ยงมิให้พวกเราบุกเข้าถล่มหรือยึดไปได้เสียก่อนน่ะ ซึ่งนายกองฮารีคเองก็ทำถูกแล้ว ที่ลงมือในตอนนี้เลยน่ะ"

              "นั้นก็ช่วยมิให้พวกคุณริดโอบุลท์ใช้แร่เหล่านั้นสร้างอาวุธลำแสงอันทรงอนุภาพนี้ เข้าถล่มกองรบของฝ่ายประธานาธิบดีกันได้นะคะ" ริเกิร์ลบอก

              เมดิน่ากล่าว "แต่ถึงพวกนั้นจะใช้แร่นี้เป็นแหล่งพลังงานสำหรับอาวุธลำแสงได้ก็จริง เกรงว่า แร่พลังงานตัวนี้ อาจจะทำให้ตัวอาวุธระเบิดได้อย่างรวดเร็ว เพราะตัวเปลือกอาวุธเกือบจะทุกชนิดที่พวกเรามีนั้น ไม่แข็งแกร่งพอที่จะใช้แร่นี้ได้เลยนะคะ"

              "เราน่าจะปล่อยให้พวกลิ้วล้อริดโอมือกระจุยกันไม่ดีกว่าเลยหรือ เพราะแร่ที่มีพลังมากมายมหาศาลยิ่งกว่าขนาดเล็กเท่าเข็มหมุดนี้ มันก็ดาบสองคมดีๆกันเลยวะ" คลอเวฟบอก

              จายด์กล่าว "แต่ถ้าพวกริดโอหาหนทางทำให้ตัวอาวุธปืนหรือด้ามอาวุธแสงทนต่อแร่ตัวนี้กันขึ้นมาละก็ กองรบของผบ.บัลโต้และพวกนายพลเพอซิอัสคงโดนกวาดเรียบแน่นอน"

              "แล้วเรื่องคลื่นควอนตั่มของพวกเชนเทโชทละคะ" เมดิน่าถาม

              สเปียริทบอก "แม้ว่าเราจะช่วยได้เพียง 70 เปอร์เซนต์ที่ยังอยู่ในดาวดวงนี้กันก็ตาม แต่....พวกเขาบอกกับเราแล้วละ ว่าตอนนี้พวกพ้องของเราเองก็กำลังสู้เพื่อเอาตัวรอดกันอยู่น่ะ"

              "นี้แสดงว่า ลุงสเตฟอร์ด ป้าโฟรซ่า และคุณไซโคลเนียกำลังสู้กันอยู่ รวมถึงคุณพลัสเชอริทและคุณแอบไบออสด้วยสิ" บีทเทมกล่าว

              เนคมาดูซัมพยักหน้า เนคกัสถาม "แล้วพวกคุณฟิเกซละครับ พี่ใหญ่" 

              "ฟิเกซและพวกควอเดี่ยมภายใต้การนำของเทาฟาดิลนั้น ดูเหมือนว่าคุณคาราล่าจะส่งซาแรคกับยานขนโมบิลลอยด์ไปช่วยไว้ได้ทันแล้วน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว แล้วก็เล่าเรื่องที่ได้ยินจากพวกเชนเทโชนมา ถึงการต่อสู้ของพวกควอเดี่ยมและพวกบรูซาเรมที่อุลซอค-5


              "ตรูมมมมม บรึมมมมม" อู่ต่อยานอวกาศของพวกบรูซาเรมถูกถล่มอย่างหนักหน่วงโดย "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดดด" หน่วยรบซาลมาร์สจำนวน 16 เครื่องระดมยิงพลาซอนไรเฟิ่ลที่แขนสองข้างเข้าใส่ลาสแบรทที่พยายามกราดยิงมิไซล์และปืนใหญ่เข้าใส่ แต่ด้วยความว่องไวของซาลมาร์สที่เหนือกว่า จึงหลบหลีกการจู่โจมด้วยปืนใหญ่และยิงบีมวัลแคนทำลายห่ามิไซล์ทิ้ง "ตายซะ ไอ้พวกสี่แขนสารเลว" นายกองบรูซาเรมขับอุลแลนเดอร์ถล่มด้วยมิไซล์ด้านบนพร้อมกับยิงปืนใหญ่เข้าใส่พวกซาลมาร์ส "พลังธาตุน้ำ พลังธาตุดิน อัสเทเดียฟวิทชาล สแตคไมน์อวาเลนจ์" เทาฟาดิลขับหุ่นควอดทารอสสีชมพูสลับเขียวฟ้า ที่มีหมวกทรงสูงสร้างลูกบอลพลังน้ำและพลังดินซัดขึ้นไปข้างบน "วี้งๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพื่อสร้างห่าฝนหินย้อยอันแหลมคมหลายร้อยอันตกลงมา "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เข้าทิ้มแทงทำลายห่ามิไซล์ทิ้งและ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พุ่งลงมาเสียบพวกลาสแบรทเข้าที่หัวและหัวไหล่ รวมถึงอุลแลนเดอร์ที่ถูกฝนหินย้อยพุ่งลงมาปักบนพาหนะสงครามขนาดใหญ่จนไม่มีพื้นที่ว่างสักจุด "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" จนกองรบภาคพื้นแหลกเป็นจุลไปกันหมด บรูซาน็อกซ์ตัวโตเลยบุกเข้ามากราดยิงอาวุธจากทั้งตัวเข้ามา "พลังธาตุลม พลังธาตุไฟ อินเฟอร์โน่เมลสตอร์ม" เทาฟาดิลสร้างวังวนพายุเพลิงพุ่งเข้า "ป้าก ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ดูดซับห่ามิไซล์และกระสุนปืนใหญ่เข้าไป โดยพายุเพลิงพุ่งเข้ามา "ซวบ พรึบบบบบบ ตรูมมมมม" สูบเอาบรูซาน็อกซ์ตัวใหญ่ให้ปลิวขึ้นไปถูกแผดเผาจนระเบิดกลางอากาศอย่างจังๆ

              "พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนบุกมาทางเราแล้วละครับ" ทหารบรูซาเรมที่คุ้มกันฐานกักกันพวกแชมฟิกซินกล่าว โดยตอนนี้ได้นำกองรบลาสแบรทและอุลไซน์ไดซ์เข้าถล่มใส่ควอดทารอสพัลเลทอร์นที่นำโดยฟิเกซ บุกเข้ามาอย่างรวดเร็ว "ตรูมมมม บรึมมม ตูมมมม ตูมมมม ตูมมมม ตรูมมม บรึมมมม" แต่ฟิเกซกับพวกควอเดี่ยมบุกฝ่าไปโดยไม่กลัวเกรงต่อขีปนาวุธแต่อย่างใด "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าววว ฟ้าววว" นักรบควอเดี่ยมยิงทั้งสปีดครอสโบว์ บารีสต้าจาเบรินและคันธนูพลังพลาซอนเข้าสอยอุลไซน์ไดซ์และลาสแบรทกันอย่างหนักหน่วง หน่วยลาสแบรทที่ติดบูสเตอร์เร่งความเร็วและมีกงเล็บยาวสองอันจำนวน 40 เครื่องเลยบุกเข้าใส่โดยเร็ว "พัลเลทอร์นแลนช์" นักรบควอเดี่ยมหญิงชุดน้ำเงินหวดง้าวฟันใส่ลาสแบรทที่พุ่งเข้ามาจนตัวขาดเป็นสองท่อน "พัลเลทอร์นแฮมเมอร์" นักรบควอเดี่ยมชุดเขียวหวดค้อนทุบใส่ลาสแบรทที่พุ่งเข้ามาด้านข้าง ซึ่งทุบโดนส่วนหัวจากด้านข้างจนตัวหมุนตีลังกาไป 3 รอบก่อนจะลงมากระแทกพื้น "ฟ้าวววววว ฟ้าวววววว ชรี้ดดดดดด ป้ากกก ป้ากกกก" ฟิเกซซัดชาร์แคลมโทมาฮอคพุ่งเข้ากรีดใส่ลาสแบรทแบบความเร็วสูงจนผ่าท่อนบนขาดสะบั้นไปสองตัว แล้วก็ดึงกงจักรขวานเข้าหาตัว ซึ่งลาสแบรทสองตัวพุ่งทะยานเข้าใส่ "ปั้กๆ" แต่ถูกฟิเกซซัดพลาซอนจาเบรินจากแขนคู่บนเข้าได้ก่อน จนหลาวพลังพลาซอนแทงทะลุท้องและร่วงลงมากองกับพื้นจนระเบิดไป โดยที่ลาสแบรทแบบความเร็วสูงที่เหลือ ต่างก็โดนนักรบควอเดี่ยมใช้ดาบฟัลชิอ้อน หอกและขวานฟาดฟันใส่จนล้มกลิ้ง แล้วก็ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" พุ่งเข้าฟาดฟันใส่ยานภาคพื้นจนขาดสะบั้นลง เป็นอันปิดฉากกองรบคุ้มกันของบรูซาเรม และเปิดประตูอิสรภาพให้กับพวกแชมฟิกซินที่ถูกกักขังไว้เป็นจำนวนมากด้วยกัน

              "ระวังด้วยละ นั้นพวกไรแทรแดรค เป็นพวกมนุษย์ต่างดาวร่างแรดที่ชื่นชอบการทำลายและการใช้กำลังไม่ต่างจากพวกบรูซาเรมด้วยน่ะ" ฟิเกซกล่าวกับเหล่านักรบที่ดักซุ่มอยู่ในเขตป่ารอบค่าย เมื่อเห็นพวกบรูซาเรมพานักรบแรดเกราะสีม่วงสลับแดงมาด้วย

              "ไอ้พวกสี่แขน พวกเรารู้น่ะ ว่าพวกแกหลบซ่อนอยู่ในนี้ ออกมาซะ ก่อนที่เราจะเผาพวกแกให้ราบเลยน่ะ" ไรแทรแดรคตนหนึ่งกล่าวพร้อมกับ "ซูมมมมมมมมมม" ยิงปืนเพลิงเข้าแผดเผาต้นไม้จนมอดไหม้เป็นตอตะโกไปถึงสิบต้นด้วยกัน

              "นั้นไม่ดีแล้วนะคะ นายน้อย ขนาดต้นไม้หลายต้นกลายเป็นถ่านได้ในเวลาอันสั้นแบบนี้ แล้วพวกเราจะเหลือหรือคะ" นักรบควอเดี่ยมหญิงกล่าว

              ฟิเกซบอก "อย่างน้อย พวกไรแทรแดรคก็โง่พอกับการพกเซลพลังงานที่ติดไฟและพังง่ายนี้แหละ" แล้วก็ "หวับๆๆๆๆ" ซัดบูมเมอแรงออกเป็นแฟร์มิเลียร์ทรงอีกาพุ่งเข้า "ป้ากกก" ปะทะใส่กล่องเซลพลังงานที่ติดเอวของไรแทรแดรคจน "ตรูมมมม" เป่าระเบิดใส่พวกบรูซาเรมจนไฟครอกตามตัวเพียงประปราย แต่ไรแทรแดรคที่พกเซลพลังงานได้กลายเป็นแรดดำตอตะโกไปในทันที

              "ไอ้พวกแมนิเกเตอร์ เฮ้ย ยิงมันเลยเร็ว" นายกองบรูซาเรมเห็นพวกฟิเกซโผล่มา เลยรีบใช้อาวุธ ซึ่งพวกไรแทรแดรคเตรียมปืนเพลิงอันน่ากลัวออกมา "หวับๆๆๆๆๆๆ" พวกนักรบควอเดี่ยมที่ซุ่มอยู่ซัดวงแหวน กงจักรและบูมเมอแรงเข้า "ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก" ปะทะใส่พวกบรูซาเรม รวมถึงอัดใส่ตรงถังและเซลพลังงานของพวกไรแทรแดรคให้ระเบิดอย่างหนักหน่วง จนทำให้พวกบรูซาเรมที่มาด้วยสาหัสจากแรงระเบิดและไฟครอกขึ้นมา เปิดช่องให้ "เฮ้" พวกนักรบควอเดี่ยมบุกเข้าจู่โจมกันอย่างหนักหน่วง จนพวกบรูซาเรมต้องเป็นฝ่ายถอยไป

              "ดูเหมือนว่านายทำให้ป่าไหม้เสียหายไปแถบหนึ่งแล้วน่า" เทาฟาดิลตำหนิฟิเกซหลังจากที่กลับมากันไม่น้อย

              "ป่าพังไปแถบหนึ่งก็ยังดีกว่าวายวอดไปทั้งหมดจนค่ายไหม้เป็นจุลกันหรอกน่ะ" ฟิเกซให้เหตุผล "อีกอย่าง ถ้าเราบุกเข้าไปก่อนนั้น ถ้าไม่โดนพวกไรแทรแดรคเผา พวกเราที่เข้าตะลุมบอนอาจจะโดนระเบิดเพลิงไปด้วยน่ะ"

              ซาแรคบอก "แต่ ผมคิดว่าพวกบรูซาเรมฉลาดมากพอที่จะทำให้เราเผยที่ซ่อนได้ง่ายๆเลยนะครับ"

              "หมายความว่าไงกันหรือ" เทาฟาดิลกล่าว

              ซาแรคบอก "ถึงค่ายจะถูกตั้งอยู่กลางหุบเขาและป่าทึบกันก็จริง แต่ถ้าป่าถูกแผดเผาไปส่วนหนึ่งหรือส่วนมากขึ้นมา ส่วนที่ถูกเผาก็จะมอดไหม้และเหลือที่ว่างไว้ ก็ยังใช้อ้างอิงพิกัดที่ตั้งของเราได้ว่าค่ายของเราตั้งอยู่ตรงไหนกันนะครับ"

              "พวกบรูซาเรมมันรู้อยู่แล้วละ เพราะว่าที่เรายืนอยู่นี้ มันเป็นค่ายของพวกมอสวอร์ทมาก่อนน่ะ" ฟิเกซบอก

              ซาแรคกล่าว "นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมพวกบรูซาเรมทำลายประตูมิติที่อยู่ใกล้ๆระเบิดกันง่ายๆน่ะ" แล้วก็บอก "สภาพการณ์ในตอนนี้ก็คือเราต้องออกจากดาวดวงนี้ให้เร็วที่สุด ก่อนที่พวกศัตรูจะลงมือได้ก่อนน่ะ"

              "แต่ก่อนที่เราจะออกจากดาวดวงนี้ เราต้องตัดการมองเห็นจากเบื้องสูงแต่อยู่นอกท้องฟ้ากันเสียก่อนน่ะ" ฟิเกซชี้ขึ้นไปข้างบน

              ซาแรคและเทาฟาดิลเงยหน้าขึ้นไป "เออ พวกหมีต่างดาวคงไม่เอาโดรนตรวจการณ์มาบินเหนือหัวกันหรอกมั่ง ฟิเกซอท" เทาฟาดิลแย้ง

              "เปล่าหรอก นายน้อยหมายถึงดาวเทียมตรวจการณ์และดาวเทียมปืนใหญ่เลเซอร์ ซึ่งอยู่นอกดาวดวงนี้กันนะสิ ถ้าเราไม่ทำลายสถานีควบคุมดาวเทียมเหล่านั้น การนำยานออกไปก็จะไม่มีประโยชน์นะครับ" ซาแรคบอก

              เทาฟาดิลถาม "แล้วยานที่พวกนายใช้นิ ไม่มีสนามพลังล่องหนหรืออำพรางกับสภาพแวดล้อมเลยหรือ"

              "ยานอีโบลนิฟลำที่ผมนำมา มีแค่บาเรียป้องกันการโจมตีและระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสง ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งมีไว้สำหรับเหตุฉุกเฉินเท่านั้นนะครับ" ซาแรคบอก

              เทาฟาดิลถาม "เยี่ยม แล้วนายคงไม่เสี่ยงเอายานหรือส่งพวกนักรบตรงไปยังสถานีควบคุมดาวเทียมและระบบสื่อสารระยะไกลกันเลยสิน่ะ"

              "แต่เราต้องเสี่ยงกันสักหน่อยแล้วละ เพราะเราไม่สามารถหลอกพวกบรูซาเรมได้ ตราบใดที่ดาวเทียมยังเห็นและรับรู้ถึงแผนการของเราไว้นะ" ฟิเกซกล่าว และถาม "ว่าแต่ นายมีโดรนควบคุมระยะไกลพิเศษบ้างหรือเปล่าละ"

              ซาแรคกล่าว "มีครับ นายน้อย แต่ ระยะทำการสูงสุดอยู่ที่ 450 กิโลเมตร ซึ่งโดรนเหล่านี้ยังทำงานได้อีกภายใน 5-6 นาที เมื่ออยู่นอกรัศมีควบคุมกันนะครับ"

              "แต่นายบอกเองมิใช่หรือ ว่าดาวเทียมตรวจการณ์อยู่นอกดาวจะเห็นเราได้กันน่ะ" เทาฟาดิลบอก

              ฟิเกซกล่าว "หวังว่าดาวเทียมนอกดาวคงจะไม่มองทะลุสภาพอากาศแปรปรวนของดาวดวงนี้หรอกน่ะ"

              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนภัยดังมาจากสถานีควบคุมดาวเทียมขึ้นมา "แย่แล้วละครับ พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนส่งกองรบออกจากค่ายเข้าจู่โจมพร้อมกัน 6 ทางเลยละครับ" ทหารบรูซาเรมกล่าว

              นายกองบรูซาเรมขนเทาบอก "พวกมันกะจะบุกจู่โจมพร้อมกัน หลังพายุทรายที่พัดผ่านไป เพื่อทำให้เราสับสนเลยสิน่ะ" แล้วก็สั่งการให้ "ให้ดาวเทียมยิงกองรบเหล่านั้นทิ้งไปพร้อมกับค่ายของพวกมันซะ"

              "แปลว่าท่านคิดจะกำจัดพวกมันให้หมดไปเลยสิครับ" ทหารบรูซาเรมกล่าวอย่างดีใจขึ้นมา นายกองพยักหน้า แล้วพวกทหารก็แจ้ง

              "ดาวเทียมตรวจการณ์หมายเลข 1 4 6 9 11 13 และ 19 เล็งเป้าหมายไปยังตำแหน่งกองรบของพวกแมนิเกเตอร์ให้ได้ก่อนที่พวกมันจะไปถึงฐานทัพกัน" ดาวเทียมทั้ง 7 จุดก็เคลื่อนตัวไปตามตำแหน่งดังกล่าวและเคลื่อนส่วนหัวเมื่อ "ปี้บๆๆๆๆๆๆๆๆ" ดาวเทียมเข้าล็อกเป้าดังกล่าวไว้ แม้ว่า "ตี้ดๆๆๆๆๆ ฟ้าวววววววว" สัญญาณกองกำลัง 6 จุดพุ่งเคลื่อนไปอย่างรวดเร็ว แต่... "แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดดด แชดดดด แชดดดดด" ดาวเทียมยิงลำแสงลงใส่ตำแหน่งดังกล่าวจน "ตรูมมมม บรึมมมมม ตรูมมมมม บรึมมมมม ตรูมมมมม ตรูมมมมมม" เกิดระเบิดวินาศสันตะโรขึ้นมา เช่นเดียวกับ "ฟ้าวววววว ตรูมมมม บรึมมมม" ลำแสงพุ่งลงมากลางค่ายของพวกควอเดี่ยมจนระเบิดแหลกเป็นจุลไปในทันที

              "เป้าหมาย 7 จุดถูกทำลายกันแล้วละครับ พวกเราเป็นฝ่ายชนะกันแล้วครับ" ทหารบรูซาเรมกล่าว

              "เยี่ยม ท่านมอคซอนคงจะตบรางวัลอย่างงามกันแล้ว...." นายกองประจำสถานีควบคุมดาวเทียมกล่าว แต่..... "หวอออ หวอออ หวอออ หวออออ หวอออ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นในทันที "ตรูมมมมมม บรึมมมม" พร้อมกับเสียงระเบิดดังจากข้างนอกด้วย "เกิดอะไรขึ้นข้างนอกกันแน่น่ะ" นายกองถามอย่างสงสัย

              ทหารบรูซาเรมที่อยู่ด้านนอกสถานีควบคุมดาวเทียมบอก "พะๆๆๆๆๆ พวกแมนิเกเตอร์สี่แขน มันบุกเข้ามาแล้วละครับ" เมื่อได้เห็นยานอีโบลนิฟเคลื่อนตัวมาพร้อมกับกองรบควอดทารอสสามแบบเข้าประจัญบานโดยเร็ว ฟิเกซนำทีมพัลเลทอร์นเข้าประจัญบานภาคพื้น เทาฟาดิลและเหล่านักรบชั้นชาร์เมี่ยนควบอัสเทเดียฟนำกลุ่มซาลมาร์สจู่โจมภาคอากาศตรงดิ่งเข้ามา

              "เป็นไปไม่ได้ ก็พวกเราถล่มพวกมันไปแล้วนิน่า พวกมันไม่น่าที่จะ...." นายกองกล่าว

              ทหารสื่อสารบอก "ดูเหมือนว่าพวกมันเคลื่อนกองรบทั้งหมดออกจากจุดเดิมในช่วงที่พายุทรายพัดผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ดาวเทียมตรวจการณ์ของเราไม่สามารถตรวจจับตำแหน่งสัญญาณศัตรูในระยะนี้ เพราะจะทำให้การระบุตำแหน่งคลาดเคลื่อนไปนะครับ"

              "รีบเรียกกำลังเสริมมาโดยเร็วเลย" นายกองสั่ง

              ทหารอีกนายบอก "เกรงว่าเราเรียกมาไม่ได้นะครับ เพราะว่า กองรบส่วนหนึ่งนั้น.....โดนเรายิงทิ้งเสียเองนะครับ"

              "บัดซบที่สุด ไอ้พวกสี่แขนเอ้ย!!!!!!!!" นายกองร้องลั่น โดยที่กองรบบรูซาเรมที่เฝ้าสถานีก็พยายามสู้กันอยู่ แต่ก็.....

              "ท่านควบคุมและสั่งการลูกน้องได้แย่มากเลยน่ะ ท่านมอคซอน พวกลูกน้องของท่านถึงได้ประมาทพวกแมนิเกเตอร์ที่อยู่บนดาวจนเกิดความเสียหายไปไม่น้อยเลยน่ะ จนสถานีดาวเทียมที่ดาวอุลซอค-5 ถูกยึดไปได้แล้วน่ะ" ออมนิม่าตำหนิมอคซอนในที่ประชุมบนยานเดลทรอลตัส หลังจากที่มีข่าวแจ้งเข้ามา

              "พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนนั้นมันยึดสถานีควบคุมดาวเทียมของพวกเราไปได้ก็จริง แต่ ข้ายังมีกองยานที่พร้อมจะออกมาจากประตูดารากันอยู่ ซึ่งข้าจะส่งไปถล่มพวกมันให้ราบคาบไปเลย" มอคซอนบอก

              เดลวูลแย้ง "พวกควอเดี่ยมได้สถานีดาวเทียมไว้ในกำมือ เท่ากับว่าพวกเขาสามารถบดขยี้พวกคุณได้ในทันทีที่โผล่มาที่ดาวกันแล้ว เกรงว่าโทสะและโมหะของคุณจะนำพาความฉิบหายมายังกองยานของคุณและของท่านอุลซาร์ฟซะมากกว่าน่ะ" และหันมายังแม่ทัพซีรีสตรัล "ท่านแมงกานิฟ ตอนนี้ดาวโพซิยอน-4 ของท่านกำลังถูกพวกไทรเวเซอร์และพวกเชนเทโชทยึดไปได้แล้ว ท่านไม่คิดลงมือเลยหรือ"

              "ข้าได้สั่งให้กองยานของเราที่ซุ่มอยู่ในดาวดวงอื่นของระบบโพซิยอน ให้เตรียมนำกองยานเข้าจู่โจมพร้อมกันนอกดาวเลยนะครับ" แมงกานิฟบอก

              เดลวูลบอก "ไม่ต้อง การยิงถล่มดาวจากข้างนอกจะเป็นการยิงดาวว่างที่ไม่มีพวกไทรเวเซอร์และพวกเชนเทโชทกันซะมากกว่า ข้าแนะนำให้กองรบของข้าส่วนหนึ่งไปกับพวกท่านเพื่อตัดทางหนีของพวกไทรเวเซอร์กันไว้น่ะ" แล้วก็สั่งให้ "ท่านมอคซอน ความล้มเหลวที่ท่านสั่งการลูกน้องจู่โจมพวกแมนิเกเตอร์สี่แขน ที่กบดานบนดาวในเขตของท่านจนก่อเกิดความเสียหายมากเช่นนี้ ที่จริง ข้าจะสั่งประหารท่านได้อยู่แล้ว แต่เพราะว่าท่านเป็นแม่ทัพคนสนิทของท่านอุลซาร์ฟซึ่งรับประกันในความสามารถของท่านมา ข้าจะเว้นโทษตายให้ท่านไว้ แต่ท่านต้องเตรียมหากองรบมาทดแทนกองรบที่อยู่บนดาวของท่านที่เสียไปมา และห้ามออกปฏิบัติการณ์หรือส่งใครไปทำงานนอกขอบเขตไปสักระยะหนึ่ง จนกว่าข้าจะสั่งให้ท่านนำกองรบออกมาได้น่ะ ส่วนที่ดาวอุลซอค-5 ข้าจะส่งกองรบของข้าไปหยุดพวกแมนิเกเตอร์แทนแล้วกัน"

              "ขอบพระทัยมากขอรับ ท่านราชทายาทเดลวูล" มอคซอนกล่าวอย่างโล่งใจที่หัวของเขายังอยู่ แม้จะโดนเดลวูลกักบริเวณเพื่อเกณฑ์กองรบให้เข้ามาทดแทนไว้ก็ตาม จากนั้นเดลวูลก็หันมาพูดกับ...

              "ท่านฟุโกลว์.....ข้าทราบมาว่าตอนนี้ ค่ายกักกันของท่านโดนไปสองแห่งแล้วน่ะ มีอะไรจะอธิบายมั้ยละ"

              "ท่านพอจะอนุมัติให้ข้านำคอมมานด์ไทแทนออกมาเลยมั้ยละครับ" ฟุโกลว์บอก

              เดลวูลส่ายหน้า "ขนาดพวกแมนิเกเตอร์ที่มีจำนวนน้อย แถมมีผู้ลี้ภัยที่พวกท่านร่วมมือกันไปจับกุมกลับมาอยู่ด้วยนั้น ท่านยังปราบพวกนั้นไม่ได้แบบนี้....ข้าคงให้ท่านเสียกำลังพลไปโดยใช่เหตุไม่ได้แล้วละ" แล้วก็สั่งการให้ "ดังนั้น ข้าขอสั่งให้ท่าน เสริมความแข็งแกร่งด้านกำลังพลให้กับสถานีประตูดาราและสถานีสำคัญๆมากเป็นสองเท่า รวมถึงค่ายกักกันที่เหลืออีกด้วย เพราะชนเผ่ากลุ่มน้อยที่ถูกจับมานั้นมีพวกนักรบฝีมือเก่งกาจรวมอยู่ และบางเผ่าก็มีส่วนหนึ่งที่เป็นสมาชิกกองกำลังต่อต้านที่ยังเหลือรอดอยู่ด้วยน่ะ"

              "ที่ท่านเดลวูลว่ามานั้น หมายถึงทุกกองที่อยู่บนดาวฮิชเลไบน์-4 นะหรือครับ" ฟุโกลว์ถาม

              เดลวูลพยักหน้า "ส่วนพวกแมนิเกเตอร์นั้น ข้าจะส่งเหล่าทหารฝีมือดีของข้าลงไปจัดการเองแหละ"

              "ท่านจะส่งเฮฟบัสเตอร์ลงไปกันละสิ" เวเดมกล่าว

              เดลวูลส่ายหน้าพร้อมกับบอกว่า "ข้าไม่ยอมเสียเหล่าสหายที่แปรพักตร์ไปได้ง่ายๆหรอกน่ะ แค่หน่วยรบของเลออทก็เกินพอแล้วละ" 

              ที่ดาวโพซิยอน-4 กองยานของเดลอาเนี่ยนส่วนหนึ่งโผล่มาพร้อมกับกองยานของซีรีสตรัลที่ออกมาจากดาวในระบบกันแล้ว

              "กะแล้วว่าไอ้ราชทายาทมันดักทางเราจนได้สิวะ" คลอเวฟสบถ

              ฮารีคกล่าว "นั้นไม่ดีแล้วละ พวกเราไม่สามารถออกไปจากดาวดวงนี้ด้วยระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสงกันได้ แม้เราจะรีบลงมือ แต่กองยานเดลอาเนี่ยนเองก็ต้องเข้าสกัดไปได้แน่นอน"

              "ส่วนหนึ่งเพราะว่ายานรบของเดลอาเนี่ยนจะเข้ามาในดวงดาวด้วยระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสง มาดักทางพวกเราเองสิน่ะ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมบอก "แต่ถึงยังไงซะ เราต้องออกจากระบบดาวดวงนี้กันให้ได้เลยน่ะ"

              "พวกเราจะช่วยพวกท่านเองนะ" เชนเทโชทติดต่อเข้ามาผ่านมอนิเตอร์ ซึ่งตัวมันได้เสียบเข้ากับช่องและใช้กระแสไฟฟ้ากับแท่งผลึกยาวที่เป็นระบบควบคุม

              ลิเนียร์ตี้กล่าว "พวกคุณจะช่วยพวกเรากันยังไงละคะ แล้วนี้พวกคุณอยู่ไหนกันน่ะ"

              "ครืนๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร หุบเขาบนดาวทุกลูกก็สั่นสะเทือนขึ้นพร้อมกับ "แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงง" ยานทรงสี่เหลี่ยมแบนมีผลึกแปดเหลี่ยมสีม่วงสลับน้ำเงินขนาดกลาง 7 จุด และขนาดใหญ่ตรงกลาง 1 จุดพร้อมกับปืนกระบอกเกรียวอีก 4 จุดโผล่ขึ้นมา เช่นเดียวกับ "โครมมมมม แว้งงงงงงงงงง" ยานทรงยาวรูปตัวทีขนาดใหญ่ซึ่งมีผลึกหลากสีอยู่ตรงกลางและบนยานลอยลำขึ้นมาอีก 3 ลำ "พวกเชนเทโชทเอายานชั้นฮาร์ดเนสท์และยานชั้นครอสโฮมออกมานะหรือ พวกมันซ่อนยานในที่ๆเราคาดไม่ถึงมาตลอดเลยหรือเนี้ย" นายกองซีรีสตรัลกล่าว

              นายกองเดลอาเนี่ยนบอก "พวกมันคิดจะสู้นะหรือ ไม่มีทางหรอก นำยานเข้าไปในดาวเดียวนี้ ส่วนพวกนาย รีบยิงถล่มพวกมันไปเลย"

              "รับทราบ" นายกองซีรีสตรัลรับคำสั่ง

              แล้วพวกเดลอาเนี่ยนก็.... "ถ้างั้นก็ ประจัญบานเลย" "แฟ้วววววว" นำยานสามลำเข้าไปในโพซิยอน-4 โดยเร็ว ซึ่งก็เข้าปะทะใส่กองรบไทรเวเซอร์ อีเนอไมนด์และเชนเทโชทกันอยู่ ซึ่งก็....

               "ยิงลำแสงพิฆาตเดียวนี้เลย" นายกองซีรีสตรัลสั่งยานรบทั้งหมด "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงลำแสงเข้าไปในดาวอย่างหนักหน่วงจน "ตรูมมม บรึมมม ป้ากก ตรูมมม บรึมมม บรึมมมม" ถล่มทุ่งร้างให้เป็นหลุมใหญ่ เป่าหุบเขาสูงชันให้แหว่งกระจุย และระเบิดทุกอย่างที่อยู่ในรัศมีเป้าหมายจนวินาศสันตะโรกันขึ้นมา โดยการยิงถล่มนี้ลงมือกันอย่างหนักหน่วงไม่น้อย


              ที่ดาวอุลซอค-5 ที่สถานีควบคุมดาวเทียม

              "นายน้อย ท่านเทาฟาดิล ท่านซาแรค เกิดเรื่องแล้วครับ มีกองยานออกมาจากประตูดารากันแล้ว" เจ้าหน้าที่ควอเดี่ยมบนยานอีโบลนิฟรายงาน

              เทาฟาดิลบอก "พวกหมีต่างดาวเรียกกองยานหลักเข้ามานะหรือ"

              "เปล่าครับ สัญญาณของยานรบที่ออกมาจากประตูดารานั้น เป็นสัญญาณของยานรบของชาวเดลอาเนี่ยนนะครับ" เจ้าหน้าที่กล่าวอย่างร้อนรน

              ฟิเกซบอก "ชัดเลย เดลวูลไม่ปล่อยให้เราลอยนวลกันแล้วละ" แล้วก็สั่ง "ซาแรค แผนขั้นที่สองล่ะ"

              "จัดการกันไปแล้วละครับ" ซาแรคบอก แล้วก็ "ปี้บบบบบบ" กดปุ่มบนแพด ซึ่งก็.... "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดดาวเทียมนอกดาวจนวินาศสันตะโรไปกันหมด

              "พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนมันทำลายดาวเทียมนอกดาวไปจนหมดแล้วละคะ" เจ้าหน้าที่ชาวเดลอาเนี่ยนหญิงรายงานต่อหัวหน้ากองยาน

              "พวกมันโง่มากที่ทำแบบนั้น ทั้งๆที่พวกมันได้เปรียบเช่นนี้เลยน่ะ" หัวหน้ากองยานกล่าว แล้วก็สั่งการไปว่า "ด้วยโองการของท่านเดลวูล พวกแมนิเกเตอร์สี่แขนที่อยู่บนดาวดวงนี้ต้องไม่ให้เหลือรอดไปได้ รวมถึงตัวแกนนำที่เป็นนักโทษที่หลบหนีนั้นด้วย ไม่ว่ามันจะรอดหรือไม่ ท่านเดลวูลต้องการศพมันมาเท่านั้น"

              พวกทหารกล่าว "รับทราบ" แล้วกองยานของเดลอาเนี่ยนก็เคลื่อนตัวตรงมายังสถานีควบคุมดาวเทียมที่พวกควอเดี่ยมอยู่มาอย่างรวดเร็ว

              "กองยานของพวกเดลอาเนี่ยนมันมาเร็วแบบนี้ พวกเราหนีไม่ทันแน่ๆเลยละครับ" ซาแรคบอก

              เทาฟาดิลบอก "ฟิเกซอท ฟิเกซอท นายไม่คิดทำอะไรกันบ้างเลยหรือไงกันน่ะ" โดยที่ฟิเกซยืนกอดอกอย่างนิ่งเฉยไว้

              เช่นเดียวกันกับที่ดาวฮิชเลไบน์-4

              "แว้งงงงงง ครืดดด ตรึงงงง" ประตูมิติโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินในเขตป่า ซึ่งอยู่ห่างจากยานอินสเปคทรัลไปค่อนข้างมาก จากนั้น ทหารเดลอาเนี่ยนจำนวน 15 หน่วย หน่วยละ 10 ตนก็โผล่มา พร้อมกับนายทหารเดลอาเนี่ยนหัวตั้งสีเงิน เดินออกมาจากประตูมิติได้สักพักหนึ่ง เขาก็เปิดแผนที่บนดาวออกมา "หึ ยานของพวกแมนิเกเตอร์ที่ชิงพวกผู้ลี้ภัยมาอยู่ที่ดาวดวงนี้ ตามที่ท่านเดลวูลสั่งมาสิน่ะ" นายกองกล่าว

              ทหารเดลอาเนี่ยนบอก "จะให้เราบุกไปเลยมั้ยละครับ ท่านเลออท"

              "ได้แน่นอน เพราะพวกศัตรูคงไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพวกเรามาถึงกันแล้วน่ะ" เลออท หัวหน้านายกองบอก แต่หารู้ไม่ว่า

              "พวกเดลอาเนี่ยนโผล่มาตรงตำแหน่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือห่างจากตำแหน่งของเรา 50 กิโลเมตรกันนะคะ" รีฟแจ้งให้กับโดซี่และแอนเดรียรับทราบ

              "พวกมันมาเร็วกว่าที่เราคิดไว้เสียอีกน่ะ" โดซี่กล่าว

              แทนบอก "ให้ตายสิ พวกเราพึ่งจะบุกค่ายกักกันไปเมื่อช่วงบ่ายกันแล้ว พวกมันจะมาทำไมกันปานนี้ละ"

              "พวกเดลอาเนี่ยนคงได้รับคำสั่งจากราชทายาทเดลวูลมาแน่ๆนะคะ ซึ่งเขาคงจะรู้ความเคลื่อนไหวของพวกเราบนดาวดวงนี้กันแล้วด้วยนะ" แอนเดรียบอก  

              โดซี่บอก "ช่วยไม่ได้แล้ว แฮรี่ คาเซคาว่า ประจำสถานีรบพร้อมเจ้าหน้าที่แอนเดรียเดียวนี้เลย"

              "นี้พวกศัตรูมาอีกแล้วนะหรือ" น็อกกี้กล่าวเพราะมีสัญญาณเตือนดังทั่วยานด้วยกัน

              แฮรี่กล่าวโดยสวมเกราะเตรียมไว้แล้ว "ใช่ แม้ว่าพวกนายอยากจะออกไปข้างนอกกัน แต่ หัวหน้าโดซี่สั่งให้พวกนายอยู่ในยานไว้นี้แหละ"

              "แล้วพวกเราทำอะไรไม่ได้กันเลยหรือคะ" นาเดียถาม แฮรี่ส่ายหน้า

              คีธบอก "งั้นลูกพี่เองก็ระวังตัวไว้ให้มากนะครับ เพราะตอนบุกค่ายกักกันตอนบ่ายนั้น พี่ออกแรงเยอะกว่าเลยน่ะ"

              "งั้นฉันไปก่อนน่ะ" แฮรี่กล่าวเพราะเขาต้องรีบไปกันแล้ว

              แจ็สบอก "นาเดีย ว่าแต่ เฟรดคงเฝ้าคุณแดนอยู่เหมือนเดิมละสิ"

              "ใช่ หวังว่าเฟรดคงไม่ทำอะไรบ้าๆในสถานการณ์แบบนี้กันหรอกน่ะ" นาเดียพยักหน้าและพูดหวังเอาไว้

              แด็กซ์บอก "นั้นสิ คุณแดนก็เกือบเดี้ยงไปแล้ว ลุงทันกุนและหมอเบ็ตตี้ก็ลงสนามไม่ได้แบบนี้ แถมพวกเราก็โดนห้ามไม่ให้ออกไปช่วย เช่นเดียวกับนิคและรีฟที่ยังไม่ออกมากันด้วยน่ะ"

              "ตัวเกราะที่พวกเธอชาร์จให้กับคาเซคาว่าเป็นยังไงบ้างละ" โดซี่ถามนิคที่อยู่ในห้องดูแลชุดเกราะที่อยู่ในโมดูลหมายเลข 6 ซึ่งตอบไปว่า

              "ผมปรับอัตราพลังเพเรเนี่ยมในระดับ 52 เปอร์เซนต์กันแล้วละครับ เพราะเผื่อว่าคุณมาริต้องการเพิ่มอีก 10 เปอร์เซนต์หรือมากกว่านั้นไว้นะครับ"

              "แล้วเกราะที่เหลือนั้นล่ะ" เบ็ตตี้ถามกลับมา

              รีฟบอก "เกราะของคุณแดนเราซ่อมเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ของคุณทันกุนและเกราะเดิมของคุณมาริ ยังต้องซ่อมในส่วนสายส่งพลังงานบนเกราะนะคะ"

              "ว่าแต่ จะให้สลับเกราะของคุณแดนให้กับคุณแฮรี่เลยมั้ยละครับ" นิคถาม

              โดซี่ตอบ "ไม่ต้อง ฉันไม่อยากให้แฮรี่รับภาระหนักอึ้งไปมากกว่านี้กันนะสิ ตอนนี้ฉันขอดูสถานการณ์ไปก่อนแล้วกันน่ะ"

              "ตึกๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรียโผล่มาพร้อมกับแฮรี่และมาริในชุดเกราะกันแล้ว ซึ่งพวกทหารเดลอาเนี่ยนก็แห่มาพอดี "เหอะ พวกแกเหลือเพียงแค่สามเองหรือ แปลว่าอีกสองคงจะโดนยิงทิ้งแล้วสิ" ทหารเดลอาเนี่ยนกล่าว

              อีกนายที่เป็นหัวหน้าหน่วยบอก "ถ้าเช่นนั้นก็ เตรียมตัวตายเสียเหอะ" แล้วก็ส่งทหารออกไป 4 นายซึ่งถือโลห์ติดหนามพลังงาน "หวับๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว ป้ากกกก" แอนเดรียเปิดนำด้วยสไตร์คเมซแบทหวดลูกตุ้มติดโซ่พลังงาน พุ่งเข้าอัดใส่โลห์ของทหารเดลอาเนี่ยนตนที่สองจากซ้ายจนล้ม "ดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ล" แฮรี่กราดยิงกระสุนเข้าทะลวงโลห์ของทหารเดลอาเนี่ยนสองนายจนล้ม "ดับเบิ้ลแมกนั่ม มีดสั้นระเบิด" มาริยิงมีดสั้นระเบิดจากปืนสั้นเข้าปักใส่หนามพลังจนเป่าระเบิดโลห์ให้พังเสียหายไป "แชดดดด ป้ากกกก" และโดนแอนเดรียใช้คาเทลิฟมาสเก็ตยิงซ้ำให้ทะลุไป หน่วยที่ 2 เลยแห่มาพร้อมกับดาบแสงในมือ "ปังๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรียก้าวถอยพร้อมกับใช้ริมฟ็อกซ์ยิงสวนกลับ โดยที่แฮรี่กราดยิงดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลเข้าใส่จนทหารหน่วยที่ 2 ล้มลง หน่วยแรกอีกครึ่งหนึ่งก็แห่มาอีก "ฟุโรวกะ(ดาบคมเขี้ยวหมาป่าวายุ) คมดาบหิมะบุพผาจันทรา" มาริเลยชักดาบยาวที่คาดไว้หลังเอวเข้า "หวับๆๆๆๆๆๆ" พุ่งเข้าใส่ทหารเดลอาเนี่ยนทั้งห้านายอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่เพียงพวกนั้นหวดดาบไม่โดนมาริที่เคลื่อนไหวเร็วแล้ว "หวับๆๆๆๆ ฟึ่บบบบ" เธอโผล่มาตรงหน้าโดยควงดาบหมุนไปหลายทีและสบัดลง "ฉืบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉูดดดดด" พวกทหารเดลอาเนี่ยนกระตุกพร้อมกับเกราะปรากฎรอยฟาดฟันมากมายและเลือดกระฉูดออกจากหน้าอกตามลำดับ แล้วก็ "ย้า" เธอวิ่งเข้าฟาดฟันใส่พวกทหารเดลอาเนี่ยนหน่วยที่ 3 ที่โผล่มาพร้อมกับดาบและหอกอย่างรวดเร็ว

              "คาเซคาว่าดูรวดเร็วกว่าปกติ ทั้งการวิ่งเข้าใส่และการฟาดฟันที่ไม่ต่างอะไรไปจากคุณพลัสเชอริทเลยน่ะ" แอนเดรียกล่าว 

              "สงสัยว่ามาริจะเร่งขีดความสามารถของเกราะให้มากกว่าที่ควรจะเป็นแล้วละครับ คุณแอนเดรีย" แฮรี่บอก โดยตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนยิงกระสุนอนุภาคจากปืนยาวเข้าใส่ "แว้งงงงงง" แอนเดรียกางโปรเทคชั่นสเฟียร์ป้องกันกระสุนอนุภาคเอาไว้ เช่นเดียวกับ "แกร็กก แว้งๆๆๆๆ ครี้งงงง" แฮรี่เปิดส่วนปุ่มสี่เหลี่ยมทรงว่าวบนแขนซ้ายออกมา เพื่อสร้างโลห์พลังเพเรเนี่ยมสีน้ำเงินเข้าป้องกันกระสุนพลังอนุภาคไว้ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดด แชดดด" แล้วก็ช่วยแอนเดรียระดมยิงใส่ทหารหน่วยที่ 3 จนร่วง "ชูริเคนแมชชีนกัน" มาริโพมาจากด้านข้างซ้ายไปขวาและกราดยิงดาวกระจายเข้าใส่เดลอาเนี่ยนตรงใบหน้า ซึ่งดาวกระจายได้ปักแก้ม ทะลุแว่นบนหมวก ปักบนหน้าหมวก และทิ้มคอทหารหน่วยที่ 4 อย่างรวดเร็ว "หวับบบ แชบบบ เชร้งงงง ป้ากกก ป้ากก เชร้งงง เชร้งงง" จากนั้นก็ใช้ดาบฟุโรวกะฟาดฟันใส่ทหารหน่วยที่ 5 ที่บุกเข้ามา ทั้งปัดป้องดาบแสงและฟาดฟันสวนกลับมา "หึมๆๆๆ แชดดด" ทหารในหน่วยที่ 6 ใช้ปืนยาวพลังอนุภาคยิงเข้าใส่ "ป้ากกก" กลางหลังของมาริจนล้มลง "โครมมม" แต่ที่พวกเดลอาเนี่ยนยิงเข้าใส่ไปนั้นกลายเป็นตอไม้เล็กๆที่มีรูไหม้มาแทนที่ ส่วนตัวจริงนั้น "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" มาริวิ่งอ้อมมาด้านหลังพร้อมกับ "วิชานินจาตระกูลคาเซคาว่า วิชาแยกร่างเงาความเร็วสูง" แยกร่างเงาออกเป็นสิบร่างและกระโจนเข้า "ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าววว ฟ้าวว" โดยตีลังกาข้ามหัวพวกเดลอาเนี่ยนหน่วยที่ 6 กันไปมา แล้วก็ "ฟ้าวววว ฟ้าววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" ร่างแยกสองร่างกราดยิงชูริเคนแมชชีนกันเข้าใส่กลางหลังทหารเดลอาเนี่ยน 2 ตนจนร่วง "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว เคร้งงง แคร้งงงง แคร้งงงง" อีกสามร่างพุ่งเข้าใช้ดาบฟาดฟันใส่ทหารอีก 3 ตนโดยไม่ให้ตั้งตัว "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ป้ากกก เปรี้ยงงงง" ร่างแยกอีกสองร่างกระโดดถีบและเหยียดฝ่ามือสับเข้าที่หัวทหารเดลอาเนี่ยนสองตนไปเต็มๆ สามร่างสุดท้ายกระโดดเข้ามา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆ ตรูมมม บรึมมม ตรูมมมม" กราดยิงดับเบิ้ลแมกนั่มทั้งกระสุนและมีดสั้นระเบิดจนเล่นงานหน่วยที่ 6 ให้ดับดิ้นไปกันหมด "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ครี้งงงง" โดยร่างแยกทั้งเก้าพุ่งเข้ารวมตัวกับมาริตัวจริงในทันที "แวบบบบ ตรูมมมมม บรึมมมม" หน่วยที่ 7 ถูกแฮรี่ใช้ไชน์นิ่งแคนน่อนยิงถล่มจนล้มไปทั้งหน่วย "ว้ากกกก" ทหารเดลอาเนี่ยนในหน่วยที่ 8 แห่เข้ามาด้วยหมัดหนามอนุภาคหมายจะชกใส่แอนเดรีย "เชนจ์ อับเบรล่าแลนซ์" ซึ่งรีบเปลี่ยนสไตร์คเมชแบทเป็นทวนร่มป้องกันเข้า "หวับบบบ ป้ากกกก" แล้วเธอก็รีบยืดด้ามแทงทวนเข้าใส่ทหารเดลอาเนี่ยนที่นำหน้ามา พร้อมกับ "ย้า" จับด้ามทวนด้วยสองมือเหวี่ยงตัวทหารอัดใส่พวกทหารที่อยู่ใกล้จนล้มลงไปกองกับพื้นกัน "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แม้พวกเดลอาเนี่ยนจะลุกขึ้นและบุกต่อ แอนเดรียก็กราดยิงบริซครอสโบว์เข้าซ้ำจนพวกเดลอาเนี่ยนหน่วย 8 ล้มลงไปกันหมด "เหอะๆๆๆๆๆ" แต่ทหารหน่วยที่ 7 กลับลุกขึ้นมาอยู่ในสภาพที่ใบหน้าเผยคางเหล็กที่มีข้อต่อเล็กอยู่ เช่นเดียวกับเผยต้นแขนที่มีสายไฟและข้อต่อเหล็กกุดให้เห็น รวมถึงเผยชิ้นส่วนเหล็กอยู่กลางบาดแผล

              "พวกเดลอาเนี่ยนมีพวกคนเหล็กด้วยหรือเนี้ย" แฮรี่กล่าว เพราะพวกเดลอาเนี่ยนหน่วยที่ 7 และ 8 ที่ล้มกลิ้งไปนั้น เป็นพวกหุ่นยนต์ดีๆนี้เอง

              "นั้นไม่ดีแล้วละ รีบใช้กระสุนไฟฟ้าโดยเร็วเลย" โดซี่ติดต่อเข้ามา แอนเดรีย แฮรี่และมาริเลยรีบ "แกร็กๆๆ" ใส่ปากกระบอกอัดประจุไฟฟ้าเข้าไป "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" แอนเดรียกราดยิงลูกดอกอัดไฟฟ้าช็อตใส่ทหารหุ่นยนต์หน่วยที่ 7 จนระเบิดลัดวงจรไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" แฮรี่ก็จัดการกับทหารหน่วยที่ 8 ซ้ำที่หัวและท่อนบนจนเหลือแต่ท่อนล่างที่เดินได้อยู่ในชั่วระยะสั้นๆไว้ "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าววว" มาริรีบถอยออกมาสมทบอย่างรวดเร็ว โดยที่ทหารหน่วยที่ 9 และ 10 วิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วกว่าปกติ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆ" ซึ่งเธอก็รีบยิงชูริเคนแมชชีนกันติดพลังไฟฟ้าเข้าจัดการกับทหารหน่วยที่ 9 ให้ช็อตและระเบิดลงไป 8 ตัวด้วยกัน "หวับบบ ฟึ่บบบ" แล้วก็ตวัดแขนโดยที่มือซ้ายชูนิ้วชี้และกลาง มือขวาถือดาบฟุโรวกะในแนวขวางหันไปด้านขวา "วิชานินจาตระกูลคาเซคาว่า วังวนพายุคมมีดอากาศ(คาไมทาชิทัตสึมาคิ)" แล้วก็หมุนตัวด้วยความเร็วสูงจนเกิดเป็นเสาพายุ จากนั้นเธอก็หวดดาบในมือขวาไปเต็มแรงเพื่อปล่อยเสาพายุให้พุ่งเข้าไป "ซวบๆๆๆๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" สูบทหารหน่วยที่ 10 ทั้งหน่วยให้ถูกคมมีดอากาศกรีดสับเป็นชิ้นๆและระเบิดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยกันหมด "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทหารหน่วยที่ 11 และ 12 ระดมยิงใส่แอนเดรียและแฮรี่ที่กางบาเรียและสร้างโลห์ขนาดใหญ่ป้องกันอย่างต่อเนื่องจน "เปรี้ยงงง ป้ากกกก" โปรเทคชั่นสเฟียร์ของแอนเดรียแตกกระจุยลง เช่นเดียวกับโลห์พลังขนาดใหญ่ของแฮรี่เองด้วย ส่งผลให้ทั้งคู่ถอยไปข้างหลังอย่างจังๆ

              "คุณแอนเดรีย แฮรี่..." มาริกล่าว แล้วก็รีบพุ่งไปช่วย แต่.... "ฟ้าววว เปรี้ยะๆๆๆๆ" เธอกลับถูกกระสุนไฟฟ้าช็อตเข้าจนล้มลงไปด้วย 

              "เหอะๆๆๆๆ ดูเหมือนว่าพวกแกจะดิ้นรนไปไม่น้อยเลยน่า ถึงได้จัดการกับทหารของฉันราบคาบไปกันหมดเลยน่ะ" เลออทเดินมาโดยที่เขาถือปืนยาวพลังไฟฟ้ามา บ่งบอกว่าเขาเป็นคนยิงเอง "แต่ฉันจะไม่จัดการกับพวกแกหรอกน่ะ เพราะฉันเสียดายฝีมือของพวกแกกันนี้แหละ"

              แอนเดรียบอก "คุณคิดจะบีบให้เรายอมแพ้พวกคุณอย่างงั้นนะหรือ"

              "พวกเราไม่ยอมจำนนกันง่ายๆหรอกน่ะ เพราะเราไม่ยอมให้พวกแกเอาตัวพวกผู้ลี้ภัยไปได้กันหรอก" แฮรี่กล่าว

              เลออทบอก "พวกที่แกช่วยมานั้น สมควรจะต้องตายเพื่อทำให้พวกต่างดาวภายใต้การปกครองของท่านเดลมูดัล เห็นถึงความโง่เง่าในความเชื่อต่ออิสรภาพโง่ๆกันนี้แหละ รวมถึงพวกแกที่มาเป็นก้างขวางคอพวกเราที่ต้องการปกครองพวกสมาพันธ์อวกาศที่อ่อนแอกันด้วยน่ะ"    

              "แล้วพวกคุณไม่กลัวเกรงชาวดาวฤกษ์เลยหรือไงน่ะ" แอนเดรียถามกลับ

              เลออทกล่าว "พวกเราไม่กลัวชนเผ่าอันเก่าแก่กันหรอก พวกเฟลาเลี่ยมมันโง่มากที่ไม่กล้าสู้กับเผ่าที่พวกมันเห็นว่าสูงส่งกว่า ในเมื่อพวกเรา มีสุดยอดอาวุธที่พร้อมจะดับแสงของพวกมันที่อยู่คู่จักรวาลมานานแสนนานกันแล้ว แน่นอน ว่าพวกแก ไม่มีทางหามันเจอกันได้หรอก"

              "สุดยอดอาวุธของพวกแกนะหรือ....เข้าใจแล้วละ ที่พวกแกคิดจะรุกรานระบบดาวของพวกเราและสมาพันธ์อวกาศ ก็เพราะพวกแกมีของพรรค์นี้อยู่ในมือนี้เองน่ะ" มาริบอก "และ....พวกแกก็คงปิดบังความลับการมีอาวุธนี้ให้กับเผ่าพันธมิตรอื่นๆมาตลอดหลายปีและหลายรุ่นกันด้วยนิ ไม่กลัวว่ามีใครรับรู้กันเลยหรือ"

              เลออทบอก "ถ้าพูดถึงพวกเฟลาเลี่ยมที่รู้ไปซะทุกเรื่องละก็ พวกมันไม่กล้าเปิดปากบอกได้หรอก เพราะพวกนั้นแสดงความจงรักภักดีต่อท่านเดลมูดัลเอาไว้ ว่าพวกมันจะไม่ทรยศหักหลังต่อท่านมหาจักรพรรดิ์ ซึ่งรวมไปถึงการเปิดเผยการมีตัวตนของสุดยอดอาวุธของพวกเรากันด้วยน่ะ ที่ทำให้พวกมันปิดปากสนิทมาตลอดหลายปีเลยน่ะ"

              "แล้วพวกแกก็คงคิดจะเก็บพวกเราที่รู้เรื่องสุดยอดอาวุธอย่างงั้นละสิ" มาริกล่าว

              เลออทกล่าว "แน่นอน รวมถึงพวกแกที่อาจจะได้ยินเรื่องนี้กันด้วย พอพวกแกสามตัวจบเห่ลง ที่เหลือจะเป็นรายต่อไปด้วย"


              "บ้าชะมัด นี้มันกะไม่ยอมให้เราลอยนวลกันเลยหรือวะ" น็อกกี้สบถ เมื่อแจ็สเอาแพดฉายภาพจากด้านนอกเข้ามา

              นาเดียบอก "แล้วคุณโดซี่ไม่เหลือใครไปช่วยเลยหรือ อย่างคุณนิคหรือคุณรีฟกันน่ะ"

              "ไม่ได้หรอก นิคและรีฟอ่อนแรงจากการสู้เมื่อเช้า คุณโดซี่เลยไม่ให้พวกเขาออกไปรบต่อด้วยนะสิ" คีธกล่าว

              แด็กซ์บอก "ถ้าพวกเรามีชุดหุ่นยนต์ติดมือมาด้วยละก็น่า....."

              "....." เฟรดมองภาพจากข้างนอกก็รู้สึกร้อนรนขึ้นมา แล้วก็หันมาเห็น กำไลแปลงร่างที่อยู่บนโต๊ะใกล้กับเตียงของแดนไว้ ตนจึงรีบคว้ามา "ปั้กก" แต่แดนมือไวกว่า "พ่อรู้น่ะ ว่าลูกคิดจะทำอะไรกันน่ะ เฟรด" แดนกล่าว

              เฟรดตอบ "สภาพของพ่อในตอนนี้ยังคิดจะไปอีกหรือ พ่อเกือบตายไปทีหนึ่งแล้ว ยังจะรนหาที่กันเลยหรือไงล่ะ"

              "ใช่ พ่ออาจจะหาเรื่องเจ็บตัวและเสี่ยงตายกันไว้ก็จริง....แต่พ่อทนดูต่อไปไม่ได้แน่ๆ กับการที่มารู้ว่า....ลูก คิดจะไปสู้แทนพ่อได้ทุกเมื่อกันน่ะ" แดนกล่าว

               เฟรดชะงักขึ้นมา แต่ยังพูดปัดไปว่า "แต่....ผมนะหรือจะสู้แทนพ่อได้ ในเมื่อผมเองก็...."

              "นึกว่าพ่อไม่รู้เลยหรือ ว่าลูกคิดอะไรกันแน่น่ะ เฟรด ในช่วงที่พ่อบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่ในบ้านนั้น พ่อได้เห็นลูกฝึกมวยไทยกันอย่างเอาเป็นเอาตายมาตั้งแต่ลูก 6 ขวบจนถึงบัดนี้ โดยที่ลูกอ้างว่าลูกอยากจะเป็นหมอให้ทุกๆคนรับรู้ อ้างว่าลูกเกลียดทหาร ทั้งๆที่ลูกไม่ได้เกลียดพวกเขาและพ่อกันจริงๆหรอก เพราะที่ลูกอ้างมานี้ ก็เพื่อปิดบังความต้องการที่ลูก อยากจะไปสู้แทนพ่อซะมากกว่าน่ะ" แดนกล่าว จนทำให้เฟรดชะงักลง เพราะแดนพูดมาถูกทุกประการด้วยกัน

              "แต่ในเมื่อพ่อรู้เช่นนี้ แล้วทำไมพ่อถึงไม่ห้ามผมไปเลยล่ะ อย่างน้อยแค่พูดมาก็จบเรื่องแล้วนิ"

              "พ่อกลัวว่าถ้าพ่อพูดไปแล้ว ลูกอาจจะไม่ฟังและยังกลับไปทำแบบเดิมก็ได้ เหมือนที่พ่อไม่ฟังคำเตือนของหมอให้อยู่รักษาบาดแผลกันนี้แหละ" แดนบอก "ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าลูกจะไม่ทำแบบนั้นอีกต่อไป พ่อจำต้องออกไปสู้เองออกไปเสี่ยงเอง แม้จะรู้ว่านั้นยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ลูกอยากจะออกไปแทนพ่อมากกว่าเดิมก็ตาม ที่พ่อทำไป ก็เพื่อปกป้องลูกจากอันตรายที่พ่อเคยเผชิญมาแล้วน่ะ"

              เฟรดกล่าว "แต่สภาพพ่อในตอนนี้ มันไม่ไหวหรอก แค่พ่อลุกก็แย่พออยู่แล้วน่ะ ผมไม่ยอมให้พ่อทรมานไปมากกว่านี้กันหรอกน่ะ"
    "แล้วลูกมั่นใจเลยหรือ ว่าลูกพร้อมที่จะทำแทนพ่อกันจริงๆน่ะ" แดนถาม เฟรดยังลังเลขึ้นมา ผู้เป็นพ่อเลยบอกไปว่า "ถ้าลูกตัดสินใจเช่นนี้ต่อ ไม่เพียงชีวิตของลูกจะหาความสงบกันไม่ได้อย่างเดียว ลูกจะต้องพบพานกับการต่อสู้ที่หนักหนาเกินกำลังของลูก ลูกจะต้องเจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิด ซึ่งลูกก็ช่วยอะไรไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว สมรภูมิและสงครามนั้นไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ต่อให้ลูกบอกว่าพร้อมแล้ว เก่งกาจมากพอแล้ว และมั่นใจมากพอแล้วก็ตาม สงครามนั้นก็โหดร้ายมากพอ ที่จะเปลี่ยนคนดีๆแบบลูกให้ต้องเสียคนไปไม่น้อย ต้องอยู่กับบาดแผลทั้งกายและใจไปจนวันตาย และต้องอยู่กับความรู้สึกผิดบาปในส่วนที่ลูกได้ก่อหรือไม่ก็ตาม แน่ใจแล้วหรือ ว่าลูกคิดดีแล้วน่ะ"

              เฟรดบอก "ถ้าขนาดพ่อทำเพื่อปกป้องผม ปกป้องแม่ แล้วก็ทุกๆคนมาโดยตลอด แต่ไม่ยอมบอกใครเลยเช่นนี้ ผมน่ะ ไม่ยอมปล่อยให้ใครต้องมาเจ็บปวดและต้องรับเคราะห์โดยที่ผมไม่ทำอะไรไม่ได้กันอีกแล้วละ ถ้าเป็นไปได้จริง ให้ผมสานต่อในสิ่งที่พ่อทำก็ได้นะครับ

              "........." แดนได้ฟังก็ถอนใจขึ้นมา "ลูกนิเหมือนกับพ่อไม่มีผิดเลยน่ะ ที่ตัดสินใจสู้เพราะคนอื่นสาหัสปางตายกันแล้วน่ะ....แม้ว่านี้จะเป็นชาตะกรรมหรือสิ่งที่ตระกูลมาร์ตินต้องเจอเลยก็ตาม...." แล้วก็หยิบกำไลมา "ปี้บบบ" กดปุ่มสีน้ำเงินขึ้นแล้วก็ "หวับบบ หมับบบ" โยนให้เฟรดรับไว้ "ถ้าลูกเตรียมตัวเตรียมใจมาเช่นนี้ พ่อคงไม่ห้ามอะไรลูกอีกต่อไปแล้วละ"

              เฟรดกล่าว "แสดงว่า พ่อคงจะเชื่อมั่นในตัวผมมากเลยสิน่ะ"

              "พ่อเชื่อว่า ลูกต้องผ่านปัญหานั้นไปได้แน่นอน แม้ว่าลูกจะไม่เหมือนพ่อเลยก็ตาม แต่ลูกก็คือลูก การต่อสู้ที่ลูกต้องพบเจอนั้น ก็คือการต่อสู้ของเธอด้วยน่ะ" แดนกล่าว

              โดยที่เฟรดสวมกำไลแปลงร่างไว้ที่ข้อมือซ้ายกันแล้ว "พ่อพูดเหมือนกับว่าผมอาจจะต้องเจอปัญหานี้โดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เลยละสิ"

              "ปัญหาบางอย่าง ลูกแก้เองไม่ได้เสมอไปหรอกน่ะ เพราะลูกมีทุกๆคนคอยช่วย ไม่อย่างงั้น หน่วยรบวิหคก็เหลือเพียงแค่พ่อคนเดียวกันนะสิ" แดนบอก "ถ้าลูกจะต่อสู้ละก็ กดปุ่มสีแดงพร้อมกับข่านรหัส แปลงร่างสวมเกราะ ขึ้นมาเลย"

              เฟรดเลยทำตาม "ฟึ่บบ ปี้บบบ" ด้วยการกดปุ่มสีแดงบนแพด และ "แปลงร่าง สวมเกราะ.....ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นกัน...." เฟรดกล่าวไม่จบ "ปี้บๆๆๆๆๆๆๆ" แพดส่งเสียงต่อเนื่องขึ้นมา

              "แว้งๆๆๆๆ" ชุดเกราะไดนาไมท์ฟอลคอนที่อยู่ในแคปซูลตรงกลางเปล่งแสงขึ้น "เกราะของคุณแดนเปล่งแสงแบบนี้ มีการส่งเกราะเข้าสวมใส่แล้วน่ะ" นิคกล่าว

              รีฟบอก "แต่ คุณแดนสาหัสจนออกปฏิบัติการณ์ไม่ได้แบบนี้ แล้วใครกันละ" แล้วชุดเกราะก็หายไปจากแคปซูล ซึ่งแพดแปลงร่างในข้อมือซ้ายของเฟรดก็เปล่งแสงขึ้น "แวบบบบ ครี้งงงงงงง" ร่างของเฟรดก็เปล่งแสงขึ้น แดนจึงต้อง "ปี้บบบบ" กดปุ่มตรงข้างเตียงเพื่อดีดส่งเฟรดที่เปล่งแสงออกไปโดยเร็ว

              "แวบบบบบบ" แสงสว่างนั้นปรากฎขึ้นมาจากโมดูลหมายเลข 4 จนเลออทและพวกเดลอาเนี่ยนเห็น "แสงนั้น อ้อ นั้นคงเป็นพวกพ้องของแกเลยสิน่ะ" เลออทบอก

              แฮรี่กล่าว "ตำแหน่งแสงนั้น มันห้องพยาบาล ที่หัวหน้าอยู่นิน่า แต่ทำไม...."

              "หึ ไม่รู้หรอกน่ะ ว่ามันอะไรกันแน่ แต่คงต้องปล่อยให้มีใครรอดไปไม่ได้กันหรอกน่ะ" เลออทกล่าวพร้อมกับเอาปืนออกมาหมายจะยิงใส่ แต่ก็.... "ครืดดด ฟ้าวววว" หลังคาโมดูลหมายเลข 4 เปิดออกและปล่อยเอานักรบชุดเกราะที่เปล่งแสงออกมา "ตึกกกก" ซึ่งก็คือ....

              "หะ หัวหน้านะหรือ..." แฮรี่กล่าว เมื่อเห็นเหยี่ยวดินระเบิดลุกขึ้นยืนหลังจากที่โดดออกมากันแล้ว

              "เป็นไปไม่ได้น่า ในเมื่อคุณแดน...." แอนเดรียกล่าว โดยที่เหยี่ยวดินระเบิดมองดูฝ่ามือทั้งสองขึ้นมา

              "นี้นะหรือคือร่างเกราะที่พ่อสวมมากันน่ะ" เฟรดกล่าวโดยตอนนี้เขาสวมชุดเกราะที่พ่อของเขาเคยใส่มา ซึ่งรอบหัวของเขามีจอโฮโลแกรมปรากฎรอบด้วยกัน

              "เฮ้ย ลุงแดนถ่อสังขารออกมากันเลยหรือวะ" แจ็สบอก

              นาเดียกล่าว "สงสัยว่าลุงแดนคงไม่แคล้วโดนรุมยิงอีกรอบแน่ๆเลยละ เพราะพวกเดลอาเนี่ยนข้างนอกนั้นมีอาวุธครบมือกันแล้วน่ะ"

              "นี้แก แกเป็นใครกันแน่วะ" เลออทบอก

              เฟรดได้ฟังจึงชี้ไปที่เลออทและพวกเดลอาเนี่ยนไปว่า "พวกแกมันอภัยให้ไม่ได้แล้วละ พวกแกทำร้ายทุกๆคนที่คิดปกป้องผู้อ่อนแอกันไม่ว่า ยังคิดที่จะระรานสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นๆ เพื่อสนองต่ออำนาจบาตรใหญ่ของพวกแกกันเช่นนี้ ต่อให้พวกแกลอยนวลไปได้ เพราะกรรมเวรตามไม่ทันก็จริง คิดหรือว่าฉันจะปล่อยให้พวกแกรอดไปได้กันน่ะ ไม่มีทางเสียหรอก"

            "เมื่อกี้นี้ มันเสียงของไอ้เฟรดนิหว่า" น็อกกี้กล่าว

              นาเดียได้ฟังก็อึ้งขึ้นมา "นี้เฟรด เอาจริงเลยหรือเนี้ย ที่เอาชุดเกราะของลุงแดนออกไปสู้กันเองน่ะ"

              "นี้เธอคิดว่าเธอกำลังทำอะไรกันอยู่น่ะ นั้นไม่ใช่เกมส์ และเรื่องทำตัวเป็นฮีโร่กันเลยน่ะ" มาริบอกหลังจากที่เธอได้ยินเสียงเฟรดและรู้ขึ้นมาแล้ว

              เฟรดกล่าว "แต่ผมไม่ยอมให้คุณกับพวกต้องมาตายโดยคนขี้ขลาดพรรค์นี้หรอก ผมทนมามากพอแล้ว มันถึงเวลา ที่ผมต้องลงมือจัดการกับพวกนี้เสียเองแล้วละ" แล้วก็ "ฟึ่บบ ฟึ่บบบ" ตั้งท่าแบบมวยไทย ด้วยการยกแขนซ้ายตั้งขึ้น แขนขวาวางขวาง พร้อมกับยกขาขวาขึ้นมา "ถ้าคิดจะกำแหงกับไดนาไมท์ฟอลคอนผู้นี้ละก็ พวกแกคิดผิดแล้วละ"

              "คิดผิดนะหรือ.....ไอ้หนูอย่างแกจะทำอะไรทหารเดลอาเนี่ยนที่เก่งกาจกันได้ละ" เลออทบอก "สงเคราะห์ให้มันเห็นถึงความกำแหงของมันหน่อยสิ" แล้วก็ส่งลิ้วล้อหน่วยที่ 11 ออกมาตนหนึ่ง โดยบุกมาด้วยดาบแสงเข้า "ย้ากกกก" ฟาดฟันใส่เฟรดมาอย่างรวดเร็ว "หวับบบบ" เฟรดเลยโยกตัวหลบออกด้านข้างไปโดยเร็ว "ว้ากกกก" ทหารเดลอาเนี่ยนเห็นเฟรดรอด เลยวิ่งเข้ามาหวดแทงใส่ "หวับบบบบบบ เปรี้ยงงงง" เฟรดเลยหมุนตัวหลบดาบและแทงศอกซ้ายเข้าทัดดอกไม้ซ้ายของทหารเดลอาเนี่ยนไปเต็มๆ "กร็อบบบบบ" ซึ่งแรงฟาดศอกของเฟรดแรงพอจนทำให้กระโหลกทหารเดลอาเนี่ยนแตกและล้มแน่นิ่งไป เลออทเลยส่งทหารตนที่สอง ซึ่งก็ "หวับบบ หวับบ หวับบ" ใช้สนับหมัดหนามพลังอนุภาคชกใส่เฟรดแบบไม่ยั้ง ซึ่งเฟรดก็สาวเท้าถอยหลังหลบ "ฮึยยย ย้ากกกก" ทหารตนที่สองเลยชกหมัดซ้ายเข้าใส่ เฟรดเลยกระโดดเข้า "เปรี้ยงงงง" เสยแทงเข่าขวาอัดใส่หมวกทหารเดลอาเนี่ยนตนที่สองไปเต็มๆ จนหมวกแตกครึ่งหนึ่ง

              "เหลือเชื่อ เกราะตอบสนองท่วงท่าของผมได้ดี ทั้งๆที่มันน่าจะหนักเพราะสวมทับแล้วเสียอีกน่ะ" เฟรดกล่าว

              "ชุดเกราะนั้นตอบสนองท่วงท่าของลูกด้วยการเชื่อมโยงประสาทสัมผัสจากร่างของลูกกันอยู่น่ะ เฟรด แม้ว่าลูกจะสวมมันได้เป็นครั้งแรกก็ตาม แต่ทักษะการต่อสู้ของลูกในตอนนี้ น่าจะช่วยให้ลูกควบคุมชุดเกราะได้ดีบ้างน่ะ" แดนกล่าว

              เฟรดตอบกลับ "นั้นก็ดีกว่าการฟังพ่ออธิบายยืดยาวแล้วไม่เข้าใจกันนี้แหละ" แล้วก็ "ฟึ่บบบบ" กระโดดตีลังกากลับหลังหลบดาบแสงของทหารตนที่สามที่บุกเข้ามา เลออทเล่นลักไก่ด้วยการให้ทหารที่สี่เข้ามากันด้วย ซึ่งมันบุกมาด้วยการแทงหอกอนุภาคเข้าใส่ "หวับบบ เปรี้ยงงงง" เฟรดเอี้ยวตัวหลบหอกและหันหลังถีบใส่ท้องของทหารเดลอาเนี่ยนไปเต็มแรง แล้วก็ "หวับบบ หมับบบบ" คว้าจับข้อมือสองข้างของทหารตนที่สามที่เงื้อดาบเข้ามา แล้วก็ดึงเข้าหาตัวเพื่อ "ป้ากกก" แทงเข่าใส่ท้องของทหารเดลอาเนี่ยนไปเต็มแรงจนทำให้มันจุก แต่มันก็พยายามจะลุก "หมับบบ หวับบบ เปรี้ยงงง" เฟรดเลยจับหัวทหารเดลอาเนี่ยนมาตีเข่าซ้ำจนหมวกแตกกระจุยไป "ย้ากกกกก" ทหารเดลอาเนี่ยนตนที่ 5 กระโดดเข้ามาพร้อมกับเสยหมัดหนามอนุภาคเข้าใส่ เฟรดหันมายังวินโดว์จากฝั่งขมับซ้าย แล้วก็ข่านตามข้อความในวินโดว์ "แอคเซลเวสท์ จัมป์" เฟรดรีบทำตาม ซึ่งก็ "แว้งงงง ฟ้าววว" ไอพ่นด้านหลังตรงปีกทั้งสองจุดประทุและเป่าส่งเฟรดพุ่งเข้าใส่ทหารเดลอาเนี่ยนอย่างรวดเร็ว "ย้ากกกก" แม้จะตกใจ แต่เฟรดก็รีบลงมือด้วยการ "หวับบบ เปรี้ยงงงง" แทงศอกขวาจั่วใส่หมวกทหารเดลอาเนี่ยนตนที่ 5 จนล้มลงกองกับพื้นไป

              "โว้ว พลังการพุ่งนิ แรงมากเลยนะเนี้ย" เฟรดกล่าวอย่างอึ้งๆ

              "นั้นไม่แปลกใจหรอกนะ เฟรด แรงพุ่งของแอคเซลเวสท์นั้นแรงมากพอ จนฉันนึกว่านายจะชนกับทหารเดลอาเนี่ยนกันเสียอีกน่ะ" แฮรี่ติดต่อเข้ามา "ดังนั้น ถ้านายคิดจะพุ่งด้วยวิธีนี้ นายต้องคิดก่อนด้วย ว่านายจะลงมืออะไรกับพวกศัตรูกันบ้างน่ะ"

              เฟรดตอบ "เข้าใจแล้วละครับ คุณแฮรี่" แล้วก็ "หวับบบบ ป้ากกก" หลบดาบแสงของทหารตนที่ 6 ที่ฟาดเข้ามาแล้วก็เตะเจาะยางใส่ต้นขาซ้ายของทหารตนที่ 6 จนล้มเพราะแรงเตะรุนแรงเกินกว่าที่พวกเดลอาเนี่ยนจะรับได้ แล้วก็ "ป้ากๆๆ" เตะใส่ทหารเดลอาเนี่ยนไปสามทีเข้าที่บั้นท้ายซ้าย สีข้างขวา ที่ท้อง แล้วก็ "หมับบบบ หวับบบบ โครมมม" จับหัวทหารเดลอาเนี่ยนตนที่หกมาเหวี่ยงทุ่มไปอัดใส่ทหารตนที่ 7 จนล้ม "ว้ากกกก" ทหารตนที่ 8 บุกมาจากข้างหลังด้วยกงเล็บอนุภาค แต่... "เปรี้ยงงงงง" ทหารเดลอาเนี่ยนตนนั้นถึงกับจุกเพราะโดนศอกขวาของเฟรดแทงไปเต็มๆ แล้วก็ถีบลูกหลังส่งทหารตนที่แปดให้ล้ม โดยที่ทหารตนที่ 7 รีบลุกแล้วพุ่งเข้ามาอย่างเร็ว "ฮึยยยย" เฟรดเลยพุ่งทะยานเข้าใส่ไปโดยเร็วพร้อมกับ "ชาละวันฟาดหาง" หมุนตัวหวดขาขวาเตะก้านคอกลางอากาศใส่ทหารตนที่ 7 ร่วงกลางอากาศไป "เฮ้ยยยย" ทหารเดลอาเนี่ยนตนที่ 9 วิ่งเข้ามาด้วยดาบแทงใส่ แต่เฟรดใช้วงแขนซ้ายล็อกแขนของทหารเดลอาเนี่ยนพร้อมกับ "ป้ากกก กร็อบบบ" แทงศอกซ้ายเข้าที่แขนขวาของทหารเดลอาเนี่ยนจนกระดูกหัก แต่ก็ยังหวดขาหมายจะเตะใส่ เฟรดก็จับล็อกขาด้วยแขนขวา แล้วก็ "เปรี้ยงงง กร็อบบบบ" แทงศอกเข้าตรงหัวเข่าจนกระดูกข้อเข่าแตกกระจุยไป และ.... "เปรี้ยงงง" ต่อยหมัดซ้ายเข้าที่ทัดดอกไม้ขวาทหารตนที่ 9 ให้ล้ม ทหารตนที่ 10 เลยบุกมาด้วยโลห์และดาบ โดยใช้โลห์กระทุ้งใส่เฟรด ซึ่งเหยี่ยวหนุ่มรีบถอยหลบออกมา เช่นเดียวกับหลบดาบที่ฟาดใส่มาด้วย "หวับบ หวับบ หวับบบ ฟึ่บบบ ฟึ่บบ" ทหารตนที่ 10 ฟาดฟันใส่เฟรดไปพร้อมกับกระแทกด้วยโลห์ไปด้วย จนเฟรดไม่มีช่องว่างให้จู่โจม

               "ตายซะ" ทหารเดลอาเนี่ยนเลยกระทุ้งโลห์ที่ยืดหนามอนุภาคออกมาหมายจะแทงเฟรดใส่ "ฮึยยย โท้วววว" เฟรดเลยกระโดดขึ้นสูงข้ามหัวทหารตนที่ 10 มาอยู่ข้างหลัง แล้วก็ "ว้ากกกกก" แทงศอกขวาเข้าหลังหัวทหารตนที่ 10 จนหมวกร้าวจากหลังไปข้างหน้า "อึก อั้ก" แม้จะโดนไปทีเดียว จนทหารตนที่ 10 เดินเซไปมาและพยายามจะชูดาบมา แต่ "อา...." ก็ต้องล้มลงเพราะทนต่อความเสียหายที่เฟรดจู่โจมมาไม่ไหว

              "นี้ผมทำได้เลยหรือ แฮกๆๆๆๆ แม้ว่านั้นเหมือนกับนายขนมต้มเอาชนะทหารพม่า 10 คนเลยน่ะ" เฟรดหอบเหนือยขึ้นมา

              แดนบอก "ถึงลูกทำอย่างนายขนมต้มได้ก็จริง ลูกจงจำเอาไว้ ว่าชุดเกราะช่วยลูกให้ทำอย่างงั้นได้ครึ่งหนึ่ง อีกครึ่ง มันมาจากทักษะของลูกเอง ดังนั้น อย่าลำพองใจเป็นอันขาดน่ะ" เฟรดพยักหน้า แล้วก็ "ฟึ่บบบ" สบัดแขนชกหมัดซ้ายไปเต็มๆ "ถ้าไม่อยากจะเจ็บตัวแบบพวกนี้ ถอยกลับไปซะ"

              "คิดว่าแกตนเดียวจะสู้พวกเราได้นะหรือ เฮ้ย เล่นด้วยวิธีนี้ไปเลย" เลออทกล่าว แล้วก็.... "ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง" ทหารเดลอาเนี่ยนตัวโตสามตนเดินออกจากป่ามา

              "เวรแล้ว ไอ้พวกเดลอาเนี่ยนมันยั้วะถึงขั้นเอายักษ์มากระทืบไอ้เฟรดแล้วสิ" น็อกกี้อุทานขึ้นมา

              "ต่อให้แกแน่ถึงขั้นถล่มทั้งหน่วยได้ แต่ก็คงเล่นงานทหารตัวโตไม่ได้กันหรอก" เลออทบอก แล้วทหารตัวโตก็บุกเข้ามา "หวับบบ โครมมมม" ชกใส่เฟรดเข้าเต็มๆ ซึ่งเฟรดรีบกระโดดหลบออกมา "ฟ้าวววว" ทหารตัวโตตนที่สองกระโดดขึ้นสูงและทิ้งตัวลงมาในท่าคว่ำหน้าลง "ฟ้าวววว" เฟรดเลยพุ่งตัวออกมาจน "โครมมมม" ทหารตัวที่ 2 กระแทกลงพื้นไปเสียเอง แม้จะเกิดแรงสั่นจนทำให้เฟรดเกือบเซในจังหวะลงพื้นไป "หวับบบบ" แต่ตนที่ 3 เสยหมัดเข้ามา "ป้ากกกก" เฟรดเลยรีบใช้ฝ่ามือทั้งสองดันรับไว้ "อิๆๆๆๆ" ทหารตัวโตเลยดันหมัดของตนกดให้เฟรดทรุดจนต้องคุกเข่าไว้

              "ตายซะ" ทหารตัวโตคิดจะกดเฟรดให้จมดิน แต่... "ฮึยยย" เฟรดฮึดสู้ด้วยการใช้สองมือที่ถูกผลักไปนั้น ยกตัวขึ้นสูงและลงมาเกาะตรงหน้า โดยใช้แขนขวาล็อกตรงหลังคอและ "ป้ากๆๆๆๆๆ ปึกๆๆ" ใช้หมัดซ้ายต่อยเข้าที่หน้าไปหลายทีแล้วก็แทงศอกใส่หมวกไปสามทีด้วยกัน ซึ่งทหารตัวโตเอามือจับตัวเฟรดมา "หวับบ โครมๆๆๆ" เหวี่ยงทุ่มจนตัวกลิ้งกระเด็นกระดอนสี่ตลบด้วยกัน "แก....ทำให้ข้าเจ็บแบบนี้ งั้นก็แหลกไปเสียเหอะ" แล้วทหารตัวใหญ่นั้นบุกเข้ามาหมายจะกระทืบเฟรดที่พยายามจะลุกกันอยู่ โดยเตรียมหมัดหมายจะชกซ้ำกันแล้ว

              "แวบบบบ ป้ากกกก" แต่ก็มีลำแสงพุ่งอัดใส่หน้าอกของทหารตัวโตไปเต็มๆ "เมดเดนสแลชเชอร์" แอนเดรียซัดคลื่นคมมีดพุ่งเข้า "กรี้กกกกก ฉั้วะ" กรีดสับแขนซ้ายอันใหญ่โตจนขาดออกจากกัน ส่งผลให้ทหารตัวโตเจ็บปวด

              "แก.....พวกแกยังมีแรงลุกมาอีกหรือ" เลออทกล่าวเพราะแฮรี่และแอนเดรียยังลุกขึ้นสู้กันได้อยู่

              เฟรดบอก "พวกคุณไม่น่าหาเรื่องกันเสียเลยน่า"

              "แต่นายก็หาเรื่องเกินตัวไปหน่อยนะ เฟรด นายล้มยักษ์โดยไม่มีอาวุธไม่ได้หรอกน่ะ" แฮรี่กล่าว

              แอนเดรียบอก "อย่างน้อย ต้องขอบใจเธอด้วยน่ะ ที่ช่วยให้เวลาพวกเราฟื้นตัวไปได้ แม้ว่านี้เป็นศึกแรกของเธอก็ตามน่ะ" แล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆ ฟ้าววว หมับบบบ" ซัดลูกตุ้มสไตร์คเมซแบทเข้าล็อกขาของทหารตัวโตแล้วก็กระชากให้ "หวับบบ โครมมมม" มันล้มเอาหลังฟาดพื้นไปเต็มๆ แต่ทหารตัวโตอีกสองตัวบุกเข้ามา "ฟึ่บบบบ แวบบบบ แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" แฮรี่เลยกระโดดถอยหลังและใช้คาเดลิฟมาสเก็ตและไชน์นิ่งแคนน่อนระดมยิงใส่ทหารตัวโตตัวที่สองอย่างรวดเร็ว ด้วยกระสุนแสงอนุภาคเพเรเนี่ยมที่ใช้แทนเซลพลังงานทรอเจนกับลำแสงความเร็วสูง กระแทกใส่ตัวทหารร่างยักษ์ตนที่ 2 ลง จนส่วนเกราะหน้าอกแตกกระจุยไป "ฉ่า....." แน่นอนว่าการยิงปืนสองกระบอกแบบต่อเนื่องได้ทำให้ปืนโอเวอร์ฮีทขึ้นมา จนทหารตัวโตตนที่ 2 วิ่งเข้าใส่

              "ตายซะ ไอ้พวกแมนิเกเตอร์" แล้วก็จ้วงหมัดเข้าชกใส่แฮรี่ "หวับบบบ ป้ากกกกก" ทหารตัวโตตนที่สองนั้นชะงักเพราะแฮรี่ต่อยเข้าที่ท้องไปเต็มๆ

              "ไหวหรือเปล่าละครับ คุณแฮรี่" นิคติดต่อเข้ามา

              แฮรี่กล่าว "ไหวอยู่แล้ว แม้ฉันจะเตือนเฟรดไปในเรื่องนี้ แต่ ฉันดันทำเสียเองขึ้นมา ช่วยไม่ได้แล้วละ" แล้วก็ "แวบบบบบ" เปล่งแสงสีน้ำเงินขึ้นมา "หวับบบ ป้ากกก" จากนั้นก็ต่อยด้วยหมัดขวาใส่ที่ท้องน้อยจนทำให้ทหารตัวโตจุกเข้าไปอีก แล้วก็ "ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก" หวดต่อยเข้าที่ท้องพร้อมกับกระโดดเข้าต่อยตรงหน้าอกและกลางหน้าอกไปอีกห้าทีด้วยกัน "ไอรอนน็อกเอาท์ฟิสท์" แล้วก็หวดหมัดซ้ายเข้า "เปรี้ยงงงงง" ที่หัวของทหารตัวโตตนที่ 2 จน "หวับบบบบ โครมมมม" เอียงล้มกระแทกพื้นแน่นิ่งไปในทันที ทหารร่างยักษ์ตนแรกที่แขนขาดเลยรีบหยิบแขนที่ขาดเป็นอาวุธ หวดเข้าใส่ "ฟิ้วววว ตรูมมมม" แต่ถูกมาริใช้ดับเบิ้ลแมกนั่มยิงมีดสั้นระเบิดเป่าแขนที่ขาดให้กระจุยไป จนทำให้มันบุกเข้ามา "เมดเดนสแลชเชอร์ ฮอริซอนคัต" แอนเดรียไขว้แขนสองข้างหันนิ้วชี้และนิ้วกลางสองนิ้วไปด้านข้าง แล้วสบัดแขนวาดเป็นคมมีดยาวในแนวขวางพร้อมกับ "ฟิ้วววว กรี้กกกกกกกกก เปรี้ยงงง" จ้วงมือทั้งสองปล่อยใบมีดพลังงานเข้าปะทะเกราะหน้าอกจนแตกกระจุยไป "อัมเบรล่าแลนซ์ สเตรทชู้ต" แอนเดรียเลยใช้ทวนร่มอัดพลังเต็มที่ปล่อยแสงแทงทะลุท้องทหารตัวโตจนล้มไป "โว้วววววว" ทหารตัวโตตัวที่สามกระโดดเข้ามากระทืบใส่แฮรี่ ซึ่งรีบบล็อกเอาไว้อย่างทันควัน "ฟ้าววว กร้องงงง ป้ากกก" แอนเดรียรีบกางร่มพลังเพเรเนี่ยมขนาดใหญ่ต้านหมัดไว้ ซึ่งแรงหมัดนั้นได้ผลักแอนเดรียล้มเสียหลักไป "กรรรรร" ทหารร่างใหญ่ตัวที่สามคำรามขึ้นมา

              "แย่หน่อยนะ ที่ทหารตัวใหญ่นี้ถึงเวลาคลุ้มคลั้งกันแล้วนะ ฮะๆๆๆๆ" เลออทบอก และชี้ไปยังมาริที่พยายามลุกขึ้น "จัดการกับยัยนี้ก่อนที่จะตั้งหลักได้น่ะ" ทหารตัวโตตัวที่สามพยักหน้าและบุกเข้ามายังมาริที่รีบลุกขึ้นมา แต่มันก็จ้วงหมัดขนาดใหญ่เข้าใส่ "ป้ากกก" แต่เฟรดก็พุ่งเข้ามาเตะก้านคอให้หัวทหารยักษ์ไปเต็มๆ แม้จะทำให้มันเซผงะไปข้างหลังได้อย่างจังๆ

              "นี้เธอบ้าหรือไง เธอเอาชนะมันไม่ได้ในสภาพนี้หรอกน่ะ"

              "สภาพคุณในตอนนี้ก็พอๆกันนะสิ ซึ่งผมนิ่งนอนใจให้คุณโดนฆ่าไปโดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เด็ดขาดน่ะ" เฟรดกล่าวไป พร้อมกับกระโดดหลบการจู่โจมกันอย่างรวดเร็ว แต่ก็ "ไอ้ยักษ์ต่างดาวนิจู่โจมไวแบบนี้ ไม่มีช่องให้เข้าไปจัดการได้เลยหรือ"

              แดนเลยติดต่อไปว่า "เฟรด กำหมัดข้างที่ถนัด แล้วสะสมพลังขึ้นสิ"

              "นิ นี้พ่อ เอาจริงหรือ..." เฟรดกล่าว เพราะเขาเห็นลักษณะท่าที่แดนว่ามา

              "พ่อเชื่อน่ะ ว่าลูกต้องทำได้แน่ๆน่ะ ขอแค่อย่างเดียว ลูกอย่าหวาดกลัวที่จะต้องใช้มันเป็นอันขาด" เฟรดเลยรีบกระโดดหลบมาตั้งหลักโดยเร็ว

              "เหอะ คิดจะทำอะไรกันนะหรือ" เลออทกล่าว เมื่อเห็นเฟรดแบมือขวาแล้วก็ "กึก" โดยที่เฟรดหลับตาตั้งสมาธิขึ้น ซึ่งก็ "แว้งๆๆๆๆๆ" แผงพลังงานทรงกระบอกรีรอบแขนสามอันเรืองแสงสีฟ้าขึ้นจนกำปั้นเรืองแสงตาม

              "ท่า ท่าไม้ตายนั้นมัน...." มาริอุทานขึ้นเพราะเธอรู้ว่าเฟรดจะทำอะไร

              "ไม่รู้หรอกน่ะ ว่าแกคิดอะไรกันอยู่ แต่มันสายไปแล้ว จัดการกับมันเลย" เลออทกล่าว แล้วทหารร่างใหญ่ก็บุกเข้ามาโดยเร็ว ซึ่งก็เสยหมัดหมายจะชกใส่เฟรดที่กำหมัดที่เรืองแสงจน "แว้งงงง เปรี้ยะๆๆๆ" กำปั้นข้างขวาของเฟรดมีลูกบอลพลังงานขึ้นซึ่งก็มีประจุไฟฟ้ารอบลูกบอลกันด้วย

              "หมัดดินระเบิดพิฆาต ไดนาไมท์นัคเคิ้ล" เฟรดตะโกนพร้อมกับ "ฟ้าววววว หวับบบ" เอี้ยวตัวหลบหมัดขนาดใหญ่ที่เสยชกเข้ามาแล้วก็ "หวับบบบ เปรี้ยงงงงง" เสยหมัดชกเข้าตรงกลางหน้าอกไปเต็มๆจน "แวบบบบบบบ เปรี้ยงงงงงงง" เป่าระเบิดออกเป็นลูกบอลพลังงานอัดใส่ทหารเดลอาเนี่ยนตัวใหญ่ในระยะประชิดจน "ป้ากกกกก โครมมมมมมม" ถูกแรงระเบิดผลักกระเด็นไป โดยที่เฟรดเองอยู่ในท่าเหยียดหมัดชกไป ซึ่งหมัดขวาที่ใช้ชกไปนั้นมีควันร้อนฉ่าขึ้นมา เช่นเดียวกับแถบพลังงานที่ดับแสงลง "กรรรรรรร กรือออออ อะ อั้ก อ้า........" ทหารเดลอาเนี่ยนตัวใหญ่พยายามจะก้าวเดิน แต่มันร้องครางด้วยความเจ็บปวดจน "เปรี้ยงๆๆๆๆๆ หวับบบบ ตรูมมมมม" ร่างกระตุกด้วยแรงระเบิดจากภายในไป 6 ทีก่อนจะล้มหน้าคว่ำกับพื้นและระเบิดแหลกเป็นจุลไปในทันที

              "ไอ้บ้านิ มันเอาจริง แล้วก็ชนะจริงๆแบบนี้กันเลยหรือวะ" น็อกกี้กล่าว

              นาเดียถึงกับ "เฮ้ เฟรดชนะแล้วละ แม้จะไม่เชื่อเลยก็ตามเลยน่า เย้ๆๆๆๆๆ" เฮลั่นขึ้นมา คีธยืนกอดอกยิ้มขึ้นมา

              "บะ บ้าน่า ทหารร่างยักษ์อันแข็งแกร่งที่สุดของฉัน พ่ายแพ้หมดรูปเลยหรือ" เลออทกล่าว

              แต่เฟรดเองก็ "ตึกกก" ลงไปเข่าทรุดด้วย ซึ่งดวงไฟบนหน้าผากกระพริบขึ้นมา "แฮกๆๆๆๆๆ บ้าชะมัด หมัดเมื่อกี้นี้ ทำเอาขยับตัวไม่ได้เลยน่ะ"

              "เหอะ แกคงใช้พลังไปเยอะเลยสิน่ะ น่าสมเพชจริงๆที่แกทุ่มพลังไปเยอะมากเพื่อชนะ แต่สุดท้าย...." เลออทกล่าวอย่างลำพองใจขึ้นมา พร้อมกับหยิบปืนยาวอนุภาคออกมาจ่อที่เฟรด ซึ่งแฮรี่และแอนเดรียเองก็ไม่มีแรงลุกกันแล้ว เลออทยิ้มและเตรียมจะเหนียวไก แต่ "ฟ้าวววววว" มาริพุ่งผ่านตัวเลออทมาอยู่ข้างหลังในทันที "โอ้ว แกคงคิดที่จะจัดการกับลูกน้องของฉัน แต่แก ก็หมดพลังไปเหมือนกับพวกพ้องของแกแล้วสิ หึๆๆๆๆ" เลออทเยาะเย้ยมาริขึ้นมา

              "แปลว่านายมั่นใจมากสิน่ะ ว่าฉันเองก็หมดสภาพด้วยน่ะ"

              "ก็แกโดนฉันยิงกระสุนไฟฟ้าไปแล้ว แกก็คงขยับตัวไม่ได้เพราะว่า ข้อต่อของแกคงจะช็อตและดับสนิทไปแล้วละมั่ง" เลออทกล่าว แล้วก็หันมาเพื่อยิงใส่มาริ "งั้นแก ตายก่อนเป็นรายแรกแล้วกัน"

              มาริบอก "แน่ใจหรือ งั้นลองเหนี่ยวไกเองสิ"

              "แล้วแกอย่าเสียใจไปเลยแล้วกัน" เลออทกล่าว แต่.... นิ้วชี้ที่สอดโก่งไกนั้น.... "อะไรเนี้ย ทำไมนิ้วถึงไม่รู้สึกกันละเนี้ย เอ้ ทำไมตัวแกมันเอียงได้ละเนี้ย" เลออทอุทานอย่างตกใจ

              "แกไม่รู้สึกก็ไม่แปลกหรอก เพราะว่าแก ตายแล้วต่างหากละ" มาริกล่าว โดยที่มือข้างขวาของเธอ ถือดาบฟุโรวกะอยู่ ซึ่งเธอก็เสียบดาบเก็บฟักเอาไว้แล้ว

              "ฉืบบบบ ฉืบบบบบ ฉืบบบบบ ฉืบบบบ ฉืบบบบ" หัวของเลออทขาดออกจากคอ ตามด้วยหน้าอก ท้อง เอว และต้นขาแยกออกจากกัน มาริไม่ได้พุ่งผ่านตัวเลออทไปเฉยๆ "นี้ฉัน ตายแล้ว หรือ......" เลออทกล่าวแล้วก็ "ฉืบบบบบ" หัวผ่าขาดครึ่งไป มาริเลยลุกขึ้นยืน โดยที่ทหารเดลอาเนี่ยนยังคงอยู่ และเตรียมอาวุธปืนหมายจะยิง แต่..... "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เหล่าลูกเรือในยานอินสเปคตรัลระดมยิงใส่พวกเดลอาเนี่ยนแบบไม่ยั้ง จนสังหารพวกเดลอาเนี่ยนที่เหลืออีก 3 กองดับอนาจกันหมด 

              เฟรดบอก "นี้ตกลง คุณหมดสภาพจริงๆหรือว่าแกล้งทำกันแน่ละเนี้ย"

              "เธอไม่รู้ก็ไม่แปลกหรอก มาริแสร้งทำเป็นหมดสภาพจนลุกแทบไม่ได้ ก็เพื่อลวงศัตรูให้ตายใจ โดยที่เธอเซฟแรงที่เธอยังคงมีอยู่ เพื่อรุกฆาตในคราวเดียวนี้แหละ" แฮรี่กล่าว "แม้ว่าครั้งแรกๆนั้น เธอลงมือผิดจังหวะไปหน่อย หรือไม่ก็เธออ่วมจริงจนพลาดเอง แต่....ความพยายามของเธอได้ผลดีแล้วละ"

              มาริบอก "แล้วนายก็กลับมาระห่ำดีเดือดด้วยการบุกเข้าตะบันหน้าศัตรูด้วยหมัดแบบไม่คิดเหมือนเดิมเลยน่ะ แม้ว่านายยังคงใช้ชุดเกราะเดิมเลยก็ตามน่ะ"

              "แต่ที่ไม่บอกให้ฉันที่เป็นหัวหน้านิ ก็เพื่อไม่ให้แผนของเธอแตกเร็วละสิ" แอนเดรียกล่าวโดยที่เธอใช้พลังเพเรเนี่ยมเยียวยาอาการบาดเจ็บของเธออยู่

               มาริบอก "ขอโทษด้วยนะคะ ที่ต้องหลอกคุณไปด้วยน่ะ แม้คุณเองก็รู้อยู่แล้ว เพราะประสบการณ์ที่คุณรบร่วมกับพวกไทรเวเซอร์และคุณพี่โฟรซ่านั้น ทำให้คุณรู้ว่าฉันคิดจะทำอะไรก็ตามน่ะ" แล้วก็เดินเข้ามายังเฟรด "แต่ดูเหมือนว่า เธอยังเร็วเกินไปเลยน่ะ ที่คิดจะสู้ร่วมกับพวกเรากันน่ะ"

              "ผมก็รู้อยู่แล้วนิ ว่าครั้งแรกคงไม่น่าลงเอยด้วยดีเลยสิน่ะ" เฟรดกล่าว

              มาริบอก "เธอก็รู้ตัวดีแล้วนิ ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร แต่ก็ยังทำเหมือนเช่นเดียวกับหัวหน้าทำมาด้วย เพียงแต่...." แล้วก็กดตรงปุ่มสี่เหลี่ยมรูปว่าวตรงกลางหน้าอกจน "แว้งงงงง" ชุดเกราะเหยี่ยวดินระเบิดหายไปจากร่างเฟรดที่อยู่ในท่าคุกเข่ากันอยู่ ".....เธอยังเร็วไปที่จะสานต่อในสิ่งที่หัวหน้าทำเอาไว้ ถึงแม้หัวหน้าจะยินยอมแล้วก็จริง แต่ฉัน เห็นว่าเธอไม่เหมือนพ่อของเธอเลยสักนิดน่ะ" จากนั้นก็เข้ามาปลดกำไลแปลงร่างออกจากข้อมือของเฟรดโดยเร็ว

              "ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรไว้สูงมากเลยนิ เพราะเวลาผิดหวังก็จะรู้สึกเจ็บปวดเหมือนตกตึกสูงมาแล้วยังไม่ตายนี้แหละ" เฟรดบอก โดยที่พวกลูกเรือลากตัวเฟรดในสภาพอ่อนแรงเข้าไปในยานทันที แอนเดรียยืนมองและหันมายังแฮรี่ ซึ่งก็ส่ายหน้า เธอเลยถอนใจ เพราะรู้ดีว่า....

              "นั้นคงจะเป็นแผนของคุณเลยสินะคะ คุณโดซี่...." โดซี่มองดูทุกอย่างมาตลอด แล้วก็หยิบแฟ้มมาพร้อมกับ "แป๊ะ" ประทับตราในแฟ้มประวัติของเฟรด "ผ่าน คลาสซี" ลงไปทันที  

              ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่ดาวอุลซอค-5

              กองยานเดลอาเนี่ยนจำนวน 3 ลำตรงดิ่งมายังยานอิโบลนิฟที่ลอยลำกันอยู่ แม้จะทะยานขึ้นช้าไปเลยก็ตาม โดยที่ซาแรคนำกองรบควอดทารอสออกมาจากยานพร้อมไว้แล้ว "ตื้ดๆๆๆๆๆ" ทันใดนั้นเอง สัญญาณเรดาห์ดังขึ้นมา "เออ ดูเหมือนว่าเรามีฝูงยานบินขนาดเล็กจำนวนมากปรากฎรอบกองยานของเรากันนะคะ" เจ้าหน้าที่ชาวเดลอาเนี่ยนกล่าว

              หัวหน้ากองยานบอก "ฝูงยานบินขนาดเล็กนะหรือ เดียวสิ นี้หรือว่านั้นจะ...."

              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฝูงยานบินขนาดเล็กทรงว่าวจำนวนหลายร้อยลำบินออกมาจากด้านข้างกองยานของพวกเดลอาเนี่ยน และด้านหลังของพวกควอเดี่ยมกัน "ยานเหล่านี้มันเป็นของพวกไหนกันน่ะ" ซาแรคบอก     

              ฟิเกซเห็นก็ตกใจไม่น้อย "ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันน่ะ แต่ดูจากจำนวนเป็นร้อยกันเช่นนี้ หรือว่านั้นจะ...."

              "พวกเรามาช่วยพวกคุณกันแล้วน่ะ เหล่าสหายแมนิเกเตอร์ ถือเป็นการตอบแทนพวกคุณที่ช่วยเหลือพวกเราเอาไว้กันน่ะ" แชมฟิกซินกล่าวโดยที่อยู่ในคอกพิตยานลำเล็กกันแล้ว

              ฟิเกซบอก "นี้พวกนายมียานเหล่านี้เก็บไว้อย่างลับๆเลยหรือ ทั้งๆที่พวกนายอยู่ในดาวของพวกบรูซาเรมกันน่ะ"

              "พวกหมีใหญ่นั้นยึดฝูงยานของพวกเรา เพื่อใช้พวกเราทั้งหมดบดขยี้พวกคุณให้แหลกเป็นจุล แต่โชคดีมากที่พวกคุณได้ขัดขวางพวกหมีใหญ่เอาไว้ จนเปิดทางให้กองกำลังปลดปล่อยพวกเราที่เสียเปรียบอยู่ เข้าควบคุมฝูงยานและปลดระบบควบคุมอัตโนมัติลงไปได้กันทั้งหมดแล้วน่ะ" นักบินแชมฟิกซินกล่าว

              เทาฟาดิลบอก "เดียวก่อนน่ะ นี้พวกนายทั้งหมดนี้ คงไม่คิดที่จะ....พลีชีพกันหมดนี้เลยหรือ พวกนายไม่เสียดายชีวิตเลยหรือ"

              "ถึงพวกเราอยู่ต่อไปได้ แต่อายุขัยของพวกเราสั้นเร็วกว่าที่พวกคุณคิดไว้ ต่อให้เรารอดไปได้ เราก็ต้องสิ้นอายุขัยอยู่ดี และศพก็ต้องถูกพวกหมีนำมาใช้เป็นระเบิดพลีชีพแน่นอน" นักบินแชมฟิกซินบอก "ดังนั้น เพื่อให้พวกท่านหนีไปได้ พวกเราจะช่วยเปิดทางให้พวกท่านเองแหละ" แล้วก็ฝูงยานขนาดเล็กจำนวนมากบินเข้ามา "ฟ้าวๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงใส่ยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนด้วยกระสุนแสงขนาดเล็กเท่าเข็มหมุด ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเจาะทะลุยานลงได้เลย "อี้ดๆๆๆๆ" และยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนก็เปิดป้อมปืนเลเซอร์เข้า "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมสอยยานขนาดเล็กของพวกแชมฟิกซินจนร่วงอย่างรวดเร็ว แม้จะมีบางลำพุ่งเข้ามาหลังจากที่โดนยิงไปแล้ว "แชดๆๆๆๆๆ" ก็โดนป้อมปืนเลเซอร์กระหน่ำยิงจนยานกระจุยเป็นผุยผงในเวลาอันสั้นลง

              "นี้มันแย่มากเลยน่ะ ถึงมีจำนวนมากกันก็จริง แต่นั้นก็เหมือนแมงเม่าบินเข้ากองไฟชัดๆน่ะ" เทาฟาดิลบอก

              "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววว ฟ้าววว" ฝูงยานบินของแชมฟิกซินพุ่งเข้าใส่ยานรบของพวกเดลอาเนี่ยน ในจังหวะที่ป้อมปืนเลเซอร์ป้องกันอากาศยานยิงไม่ทันจน "ตรูมมม บรึมมม บรึมมม ตรูมมมม" พุ่งชนและระเบิดใส่กราบขวาของยานจน "โว้วววว ว้ากกก" เป่าระเบิดเข้าไปในตัวยานพาพวกเดลอาเนี่ยนที่อยู่ในยานล้มตายไปกันหมด "บล็อคที่ 5 7 และ 12 เสียหายอย่างหนักแล้วละคะ" เจ้าหน้าที่กล่าว

              หัวหน้ากองบอก "ส่งฟรอนารีนและกันวอร์คออกไปยิงพวกมันทิ้งเดียวนี้เลย" แล้วฟรอนารีนและกันวอร์คจำนวนมากก็บินออกมาถล่มยานบินของแชมฟิกซินด้วยบีมวัลแคนกันอย่างหนักหน่วง "ฟ้าวววว ตรูมมมม" แต่นักบินแชมฟิกซินได้นำยานพุ่งเข้าชนใส่ฟรอนารีนตรงส่วนหน้าอกจนระเบิดไป แม้ส่วนมากจะโดนกันวอร์คยิงทิ้งไปเลยก็ตาม "อนุมัติให้ใช้บีมแคนน่อนเพื่อกวาดพวกแชมฟิกซินให้ราบคาบไปพร้อมกับพวกแมนิเกเตอร์เดียวนี้เลย" หัวหน้ากองสั่ง โดยฟรอนารีนนำปืนใหญ่ออกมาจากด้านหลังโดยเร็ว ซึ่งมันก็ล็อกเป้าฝูงยานจำนวนมากไว้เพื่อยิงทิ้งในทันที

              "แชดดดดด ป้ากกก" แต่ก็มีลำแสงยิงใส่ฟรอนารีนจนร่วงไปหนึ่งตัว โดยเป็นฝีมือของ.... "โผล่หัวมาจนได้เลยน่ะ ไอ้แมนิเกเตอร์ แม้จะโผล่มาเพียงตัวเดียวเลยนะ" หัวหน้ากองกล่าว เมื่อเห็นซาลมาร์สของฟิเกซโผล่มา "แต่แกตนเดียวจะหยุดพวกเราทำลายพวกแชมฟิกซินได้เลยหรือ ทหาร จัดการกับมันไปซะ" ทหารเดลอาเนี่ยนเลยใช้กันวอร์คพุ่งนำไปก่อน ซึ่งกันวอร์คก็ยิงบีมวัลแคนที่แขนเข้าใส่ "ฟึ่บบบ ฟึ่บบบบ" ฟิเกซเลยใช้แขนคู่บนงัดดาบพัลเลทอร์นฟัลชิอ้อนออกมา "หวับๆๆๆๆๆๆๆ ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" หมุนดาบดุจโลห์ปัดกระสุนแสงที่ยิงเข้ามา พร้อมกับ "วึมมมมม แชบบบบบ ฉั้วะ" ใช้พลาซอนเอดจ์ฟาดฟันทำลายกันวอร์คทิ้ง แล้วก็ "หวับบบ ฉั้วะๆๆ" ใช้ดาบพัลเลทอร์นฟัลชิอ้อนฟาดฟันใส่อีก 3 ตัวให้ขาดสะบั้นลง "ฟ้าววววว โครมมมมม" แต่ไม่ทันไรก็โดนฟรอนารีนพุ่งถีบใส่ฟิเกซจนถอยออกมา พร้อมกับใช้ปืนใหญ่เตรียมยิงใส่ในทันที "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ ตรูมมม" แต่กลับถูกขวานบิน 4 เล่มพุ่งผ่าขาดเป็นท่อนๆจนระเบิดเป็นจุลไป

              "คิดว่านายตนเดียวจะรับมือได้ทั้งเรื่องเลยหรือ นั้นไม่ตลกเลยน่ะ ฟิเกซอท" เทาฟาดิลกล่าว โดยเธอนำอัสเทเดียฟวิทชาลซัดเอลฟ่าโทมาฮอคสี่เล่มเข้าใส่ ซึ่งเธอนำซาลมาร์สจำนวน 16 เครื่องมาช่วยโดยเร็ว

              "ต่อให้พวกแกแห่มาด้วยจำนวนเท่านี้ ก็ไม่ช่วยให้พวกแกลอยนวลไปได้หรอก จัดการกับพวกมันไปเดียวนี้เลย" หัวหน้ากองยานกล่าว แล้วฟรอนารีนจำนวน 4 กอง กองละ 50 เครื่องออกมาจากยานรบเข้าจัดการกับแชมฟิกซินและพวกควอเดี่ยมโดยเร็ว "ฟ้าววววว" ซาลมาร์ส 3 เครื่องพุ่งเข้ามา "ฉั้วะ ฉับ ฉึก ฉั้วะ" ใช้ดาบ หอก ขวานและง้าวฟันใส่ฟรอนารีนจนขาด "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" อีกสองเครื่องกราดยิงบีมวัลแคนจากเกราะหัวไหล่ด้านหน้าเข้าใส่กันวอร์คจนกระจุยไป ฟรอนารีนจำนวน 40 เครื่องรีบใช้ปืนยาวส่องยิง แต่ "ฟ้าววววว ตรูมมมมม ทิ้วๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว บรึมมมม" ก็โดนฝูงยานแชมฟิกซินดับเครื่องพุ่งชนใส่ตรงส่วนหัวและตัวจนล้มไป แม้ส่วนมากจะถูกสอยร่วงไปก่อนเลยก็ตาม "เออมาร์ลอควอแกตลิ่ง" เทาฟาดิลไขว้แขนทั้งสี่ข้าง เพื่อเปลี่ยนส่วนหมวกของอัสเทเดียฟของเธอเป็นสีน้ำตาลและลูกแก้วบนหน้าผากสีน้ำเงินขึ้น แล้วก็ "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงกระสุนมวลน้ำขนาดใหญ่เข้า "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" มวลน้ำขนาดใหญ่ได้กระทบและทำลายส่วนเกราะของฟรอนารีนพลซุ่มยิงจนกระจุยไป แต่ก็ทำให้พวกฟรอนารีนติดบูสเตอร์ความเร็วสูงจำนวน 30 เครื่องบุกเข้ามา "เฮย์ลิมแอโรเรซเซอร์" เทาฟาดิลเปลี่ยนส่วนหมวกเป็นสีดำ ลูกแก้วสีฟ้าพร้อมกับ "วู้ววววว" ฝ่ามือทั้งสี่สร้างคมมีดอากาศขึ้นและ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" สบัดแขนเพื่อซัดคมมีดอากาศแบบต่อเนื่องเข้า "ฉืบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กรีดตัดฟรอนารีนความเร็วสูงจนขาดเป็นท่อนๆไป

              "ดูเหมือนว่า ท่านเทาฟาดิลจะทุ่มไปไม่น้อยเลยน่า" ซาแรคบอก

              "แน่ละ ก็เพราะว่าเธอยอมให้ใครมาสละชีพแทนพวกเรากันไม่ได้อยู่แล้วน่ะ" ฟิเกซกล่าวโดยใช้ดาบแสงฟันใส่ฟรอนารีนที่เข้าล้อมตนให้ขาดสะบั้นไป 8 ตัวด้วยกัน พวกเดลอาเนี่ยนเลยส่งกันวอร์คควบคุมอัตโนมัติบุกเข้าล้อมใส่เทาฟาดิล "คอร์เนลิมไวน์แลช" เธอจึงเปลี่ยนหมวกเป็นสีเหลืองพร้อมลูกแก้วสีเขียว "แกร็ก ฟ้าววว ฟ้าวววว" พร้อมกับสร้างแส้เถาวัลย์จากหลังมือทั้งสี่ "หวับบบบ หวับบบบ หวับบบบ เพี้ยะ เพี้ยะ เพี้ยะ" เข้าฟาดใส่กันวอร์คจนพังเสียหายไปไม่น้อย "หวับๆๆๆๆๆ ฟึ่บบบ หมับๆๆๆ หวับๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" แล้วก็ซัดขวานโทมาฮอคสี่เล่มออกเพื่อใช้เถาวัลย์มัดด้ามขวาน พร้อมกับหมุนตัวกรีดใส่กันวอร์คที่ล้อมรอบจนขาดสะบั้นไป โดยที่ส่วนหัวอัสเทเดียฟเปลี่ยนเป็นสีดำ ใบหน้าสีน้ำตาล ลูกแก้วสีส้มในเวลาอันสั้น "ทาลินิลเบิร์นแฟลร์" เทาฟาดิลเหยียดแขนสองคู่ไปด้านข้างเพื่อสร้างลูกบอลเพลิงขนาดใหญ่ แล้วก็ "หวับบบ หวับบบบ ฟ้าววววววว ตรูมมมมม ตรูมมมมม" ซัดเข้าใส่พวกฟรอนารีนติดปืนใหญ่ให้แตกสะเก็ดลูกไฟจำนวนมากเป่าใส่ฟรอนารีนที่เหลือให้ร่วงเป็นจำนวนมาก แต่ฟรอนารีนส่วนหนึ่งพุ่งเข้ามาด้วยโลห์หนามเพื่อจัดการกับเทาฟาดิล ซึ่งตอนนี้อัสเทเดียฟของเธอ เปลี่ยนกลับเป็นส่วนหมวกสีแดงและลูกแก้วสีชมพู "วิทชาลบลัสเตอร์" แล้วเหยียดฝ่ามือทั้งสี่เข้า "แชดดดดดดด" สาดลำแสงขนาดใหญ่เข้าจัดการกับฟรอนารีนที่เหลือให้ดับดิ้นไป "ฟ้าววววว เปรี้ยงงง" กันวอร์คจำนวน 6 เครื่องพุ่งเข้าสร้างโลห์พลังงานล็อกตัวอัสเทเดียฟวิทชาลของเทาฟาดิลให้เป็นเป้านิ่งไว้ เพื่อให้ฟรอนารีนจำนวน 3 เครื่องเตรียมยิงเธอด้วยปืนยาวอนุภาคกัน "หึมๆๆๆๆ แชดดดด" พวกเดลอาเนี่ยนก็เหนี่ยวไกยิงลำแสงใส่ในทันที

              "ฟ้าววววววววว ป้ากกกกก" ทว่ามีบางอย่างพุ่งเข้ามารับการจู่โจมแทนเทาฟาดิล ซึ่งก็คือ.... "ฟิเกซอท นี้นาย...." เทาฟาดิลอุทาน เพราะเห็นซาลมาร์สของฟิเกซเข้าป้องกันไว้ด้วยหอกและดาบไขว้กากบาทจนพังไป

              "ฉันอาจจะบ้าและทำอะไรสิ้นคิดก็จริง แต่เธอก็รู้ ว่าไม่ใช่แค่เธอตนเดียวหรอกที่ไม่ยอมให้พวกแชมฟิกซินสละชีพไปได้หรอกน่า"

              "หึ ดูเหมือนว่าแกจะโง่มากเลยสิน่ะ ที่เอาตัวเองกำบังจนอาวุธพังเสียหายไปน่ะ เตรียมตัวตายได้เลย" หัวหน้ากองกล่าว และสั่งหน่วยฟรอนารีนถล่มซาลมาร์สของฟิเกซเข้า

              ฟิเกซบอก "เรื่องอะไรจะยอมให้พวกแกทำได้กันเล่า ไม่มีทางเสียหรอก" แต่ทันใดนั้นเอง "แว้งงง แว้งงงง แว้งงง แว้งงง" หลังมือทั้งสี่เรืองแสงขึ้นมาพร้อมกับ "วี้งงงง" ซาลมาร์สของฟิเกซตอบสนองต่อพลังจากหลังมือทั้งสี่ขึ้นจน "ครี้งงงง แว้งงงงง" ส่วนแขนทั้งสี่ของซาลมาร์สเสกกระบี่ ดาบ หอก และง้าวออกมา

              "นิ นี้มัน จตุเทพศัสตราของท่านนาไลน์นิน่า แต่....นายน้อยมีพลังพลาซอนไม่พอมิใช่หรือ" ซาแรคบอก

              เทาฟาดิลกล่าว "ไม่หรอก แม้ฟิเกซอทจะดูอ่อนแอจนพลังพลาซอนไม่เหลือพอให้ใช้ได้ก็จริง แต่....แรงกระตุ้นที่เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องผู้อื่นนั้น ได้ทำให้เขาดึงพลาซอนที่อยู่ในตัวออกมา ถึงขั้นที่ทำให้โมบิลลอยด์ใช้เทพศัสตราได้นะสิ"

              "เหลือเชื่อ นี้ฉันทำได้แบบเดียวกับพ่อทำเลยหรือ" ฟิเกซกล่าวอย่างอึ้งๆ พร้อมกับเสียงของ...

              "ถูกแล้วละ ฟิเกซอท แม้เทพศัสตราจะพังเสียหายจากการใช้งานมาอย่างโชกโชนแค่ไหน ขอเพียงแค่จิตใจของเจ้าไม่ท้อแท้หรือท้อถอย เทพศัสตราจะไม่ถูกทำลายลงไปได้แน่นอน" นาไลน์ลูดอส ผู้เป็นพ่อของฟิเกซที่ปรากฎตัวตรงหน้า "จงใช้เทพศัสตราของเจ้า เปิดช่องทางนำพาพวกควอเดี่ยมไปซะ" แล้วก็อันตราธานหายไป

              "ขอบคุณมากนะครับ พ่อ" ฟิเกซกล่าว แล้วก็ "หวับบบ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" เข้าทำลายกันวอร์คที่ล็อกตัวอัสเทเดียฟของเทาฟาดิล พร้อมกับบอกว่า "เทาฟาดิล พาพวกกลับยานไป ซาแรค เตรียมเดินเครื่องเต็มกำลังไปเลย ฉันจะเปิดทางให้แล้วกัน" โดยตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนแห่มากันแล้ว "แว้งงงง ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟิเกซกระหน่ำแทงหอกสเทรมาร์คและง้าวทอร์เรมม่าเข้าใส่ฟรอนารีนแบบไม่ยั้ง จน "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พลังแห่งสายลมและสายน้ำพุ่งทะลวงใส่พวกฟรอนารีนและกันวอร์คจนทะลุลงมายัง "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตัวยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนอย่างหนักหน่วง "หวับบบบ หวับบบ หวับบบ หวับบบ ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" แล้วก็หวดกระบี่เพลิงเฟรมทรัล และดาบใหญ่เกรโวล์คฟาดซัดคลื่นคมดาบเพลิงและคมดาบสีทองพุ่งเข้า "ป้ากกก ป้ากกก บรึมมมมมม บรึมมมม โครมมม โครมมม โครมมม ตรูมมมมม" คมดาบเพลิงพุ่งผ่าเกราะยานจนเป่าระเบิดเข้าไปข้างใน ในขณะที่คมดาบสีทองพุ่งผ่าเกราะยานจนเป็นรอยกรีดขนาดใหญ่เหมือนแผ่นดินแยกจนทำให้ยานเสียหายไปไม่น้อย ซาแรคเลยรีบรับพวกเทาฟาดิลกลับเข้ายานและ "ซูมมมมมมมม" นำยานอีโบลนิฟทะยานออกไป ซึ่งก็.... "ฟ้าวววววว หมับบบ" บินมารับฟิเกซไปด้วย แม้พวกเดลอาเนี่ยนจะนำฟรอนารีนเข้ามา "ฟ้าวววววว ตรูมมม" ยานบินของพวกแชมฟิกซินพุ่งชนจนระเบิดไป

              "พวกคุณรีบไปเถอะ ให้เราจัดการกับพวกเดลอาเนี่ยนกันดีกว่า" แชมฟิกซินติดต่อมา

              "แต่ พวกนายจะล้มตายกันหมด เพราะพวกเดลอาเนี่ยนและพวกบรูซาเรมกันน่ะ" ฟิเกซบอก

              แชมฟิกซินบอก "พวกหมีใหญ่นั้นไม่มีทางทำอะไรพวกเราอีกต่อไปแล้วละครับ" โดยที่พวกแชมฟิกซินลอบนำเครื่องส่งสัญญาณมาวางกลางเมืองของพวกบรูซาเรมไว้ ซึ่งก็เปิดตัวส่งสัญญาณไว้แล้ว "ที่สำคัญ ต่อให้พวกเราสูญสิ้นไปแล้ว แต่.....พวกเราจะต้องกลับมากันอีกแน่นอน ขอแค่พวกคุณไปจากระบบดาวนี้ให้ได้ก็พอ" แล้วฝูงยานแชมฟิกซินก็กรูกันเข้ามายังยานรบของเดลอาเนี่ยนที่พังเสียหายจากการจู่โจมของฟิเกซเข้ามาจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานบินขนาดเล็กหลายร้อยลำที่แม้จะมีอาวุธด้อยค่าและทำอะไรยานรบขนาดใหญ่ของพวกเดลอาเนี่ยนไม่ได้ก็จริง แต่ด้วยระเบิดพลีชีพที่ติดใต้ท้องยานที่มีจำนวนมากนั้น ได้ทำให้ยานรบลำใหญ่พังทลายลงไปในทันที

              "ฟิเกซอท....ถึงเวลาพวกเราไปกันดีกว่า" เทาฟาดิลกล่าว

              ฟิเกซพยักหน้า "ซาแรค เปิดระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสงออกจากระบบดาวเดียวนี้เลย"

              "รับทราบแล้วครับ" ซาแรคบอก แล้วก็ "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววววว" เปิดระบบขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสงเอายานอีโบลนิฟบินออกไปจากดาวอุลซอค-5 โดยเร็ว เพราะในเวลานี้ กองยานของเดลอาเนี่ยนโผล่มา

              "ระบุสัญญาณชีพของพวกแชมฟิกซินจำนวนมากอยู่ทั่วทุกจุดบนดาว อนุมัติให้ถล่มดาวได้" นายกองยานกล่าวแล้วก็ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงปืนแสงจากนอกดาวถล่มใส่ดาวอุลซอค-5 อย่างหนักหน่วงขึ้นมา

              "......." ฟิเกซนั่งนิ่งมองดูภาพนอกยานที่ตอนนี้ได้เข้าสู่โหมดเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสงไปแล้ว เทาฟาดิลเลยเดินเข้ามาปลอบใจไว้ "ฉันรู้ดีน่ะ ว่านาย ไม่สิ พวกเราพยายามเต็มที่แล้ว ที่จะปกป้องชนเผ่าหนูแรคคูนเหล่านี้ไว้ แต่....นายต้องยอมรับได้แล้วน่ะ ว่าต่อให้เราทรงพลังแค่ไหน พวกเราก็ช่วยอะไรพวกเขาที่ต้องการจะสละชีพเพื่อช่วยเราไม่ได้อยู่ดีนี้แหละ"

              ฟิเกซส่ายหน้าและบอกไปว่า "เปล่าเลย เทาฟาดิล ฉันรู้อยู่แล้วละ ว่าเผ่าแชมฟิกซินนั้นเลือกที่จะตายอยู่แล้ว ต่อให้เราพยายามกันแค่ไหนก็ตาม ถ้าพวกเขาอยู่ต่อ ก็ต้องถูกเดลอาเนี่ยนกับบรูซาเรมกวาดล้างอยู่ดี" จากนั้นก็ลุกขึ้น "แต่ที่ไม่เข้าใจจริงๆก็คือ การที่พวกเขากลับมาได้อีกครั้งนี้สิ พวกเขาพูดมาเหมือนจะรู้ว่าพวกเขาตาย แต่ก็รู้ว่าพวกเขาต้องกลับมาได้เช่นกันน่ะ"

              "แต่พวกหนูแรคคูนต่างดาวเหล่านี้ ไม่น่าหาทางหนีได้อยู่แล้วนิครับ พวกเขาจะกลับมาได้ไงกัน...." ซาแรคบอก "อีกอย่าง พวกหนูต่างดาวเหล่านี้ก็ไม่มีความสามารถในการใช้พลังพิเศษที่ชุบชีวิตหรือคืนชีพได้เอง หรือแม้กระทั่งมีพลังจิตกันด้วย ผมจึงคิดว่าพวกเขาพูดให้เราสบายใจก็เท่านั้นเองนะครับ"

              ฟิเกซบอก "ไม่หรอก ซาแรค แชมฟิกซินนั้น ก็เหมือนพวกหนูตรงที่ สามารถขยายเผ่าพันธุ์ได้เยอะและเร็ว แถมมีอัตราการเจริญพันธุ์ที่ไวกว่าปกติกันด้วย ถ้าพวกนั้นถูกกวาดล้างจนหมด ก็เท่ากับว่าพวกแชมฟิกซินสูญสิ้นเผ่า...."

              "นายน้อย ท่านเทาฟาดิล ท่านซาแรคคะ เออ พวกท่านควรมาดูนี้กันเสียหน่อยนะคะ" ควอเดี่ยมหญิงกล่าว แล้วพาทั้งสามมายังโกดังในยาน ซึ่งทั้งสามก็ได้เห็น....     

              "อา.....ฉัน เข้าใจในคำพูดสุดท้ายของพวกหนูแรคคูนต่างดาวกันแล้วละ ว่าพวกนี้ ฉลาดกว่าที่เราคิดไว้เสียอีกน่ะ...." ฟิเกซบอก


              ตัดมายังดาวโพซิยอน-4 กันบ้าง

              "ไม่มีสัญญาณของพวกเชนเทโชทและพวกแมนิเกเตอร์หลงเหลือบนดาวโพซิยอนแล้วละคะ" ซีรีสตรัลหญิงกล่าวกับนายกองซีรีสตรัลที่นำกองยานมาถล่มดาวให้ราบคาบ

              "เรียกกองยานเดลอาเนี่ยน พวกท่านยังอยู่หรือเปล่า กรุณาตอบด้วย...." แต่หน้าจอที่เป็นแผ่นผลึกใสกลับไม่มีสัญญาณตอบกลับมา นายกองบอก "ขยายสัญญาณไปหาพวกทหารเดลอาเนี่ยนกันได้มั้ยละ"

              "เกรงว่า ผลจากการโจมตีของพวกเราได้ทำให้เกิดอนุภาคผลึกขนาดเล็กเข้ารบกวนสัญญาณสื่อสารขึ้นมานะคะ" ซีรีสตรัลหญิงรายงาน

              นายกองบอก "ถ้าเช่นนั้น ก็ส่งกองรบลงไปที่ดาวเพื่อเช็คดูเดียวนี้เลย"

              "หวือออ ครืนนนนนนนน" กองรบซีรีสตรัลบินลงมายังภาคพื้นของดาวโพซิยอน-4 โดยได้ส่งเหล่าทหารและคริฟโทซัสลงไป ซึ่งพวกเขาก็ต้องพบกับ.... "นายกอง เรามีปัญหาแล้วละครับ" ทหารซีรีสตรัลกล่าว

              นายกองกล่าว "พวกแมนิเกเตอร์กับพวกเชนเทโชทรอดจากการโจมตีอย่างงั้นนะหรือ"

              "พวกเราไม่เจอยานรบแบบออร์เลี่ยนและยานของพวกเชนเทโชทอยู่เลย เพียงแต่....พวกเราเผลอจัดการกับกองยานรบของเดลอาเนี่ยนเสียเองแล้วน่ะ" ทหารซีรีสตรัลบอก เพราะตอนนี้พวกเขาอยู่ตรงหน้า ซากยานรบและวอร์บอทของพวกเดลอาเนี่ยนที่ถูกถล่มยับเยิ่นกันไปแล้ว

              นายกองบอก "แปลว่าพวกเชนเทโชทวาร์ปพาพวกแมนิเกเตอร์และพวกมันเองหนีออกไปแล้วสิน่ะ สั่งให้กองยานออกตามหาตามระบบดาวโดยรอบเดียวนี้เลย"

              ณ.ดาวโพลิทอน-3 ห่างจากระบบดาวของโพซิยอน-4 ไป 5 ระบบดาวด้วยกัน

              "ต้องลำบากพวกคุณแล้ว ที่ต้องพาพวกเราและพวกอีเนอไมนด์มาหนีอยู่ที่ดาวดวงนี้กันน่ะ" พีวิลกล่าว โดยตอนนี้พวกเขาอยู่ในดาวแบบทุนดรา ซึ่งฟากฟ้าเรืองรองด้วยออโรร่าหลากสีกันอยู่

              เชนเทโชทที่ควบคุมยานกล่าว "พวกเรารู้ดี ว่าถึงหนีหรือสู้ กองยานรบของพวกซีรีสตรัลที่อยู่ตามดาวก็ต้องถล่มพวกเราและพวกคุณกันอยู่ดี ดังนั้น เราจำต้องอพยพด่วนมาที่ดาวอันไกลโพ้นมากที่สุดในเวลาอันสั้น เพื่อให้พวกซีรีสตรัลทำลายพวกเดลอาเนี่ยนที่ลงมาที่ดาวของเราเสียเองกันน่ะ"

              "แต่ดาวนั้นเป็นดาวของพวกคุณน่ะ พวกคุณจะทิ้งมันได้เลยหรือ" สเปียริทกล่าว

              เชนเทโชทสีส้มบอก "ดาวของพวกเรานั้น เราสามารถกลับไปได้ หลังจากที่ซีรีสตรัลถูกสยบลงไปเช่นเดียวกับพวกมหาจักรวรรดิ์กันด้วย" แล้วก็พูดต่อไปว่า "....โชคดีมาก ที่ระบบดาวนี้สามารถเดินทางไปยังระบบดาวที่พวกพ้องของพวกท่านถูกจับกุมและไล่ล่ากันอยู่ได้ง่ายขึ้น ในช่วงที่พวกซีรีสตรัลและพวกบรูซาเรมควานหากันอยู่"

              "พวกบรูซาเรมควานหากันนะหรือ คงไม่ได้หมายความว่า ฟิเกซและพวกควอเดี่ยมรอดออกไปจากดาวของพวกบรูซาเรมละสิ" เนคมาดูซัมกล่าว

              เชนเทโชทสีเขียวกล่าว "เหล่าสหายสี่แขนของพวกคุณหนีออกจากอุ้งตีนหมีขนาดใหญ่และน่ากลัวไปได้ แม้พวกเขาต้องพบพานกับการเสียสละของชนเผ่าแชมฟิกซินที่พวกสี่แขนช่วยไว้ได้เลยก็ตาม"

              "แล้วเผ่าต่างดาวที่ช่วยพวกฟิเกซนั้น คงจบเห่แล้วสิ" สเปียริทถาม

              เชนเทโชทสีแดงบอก "เปล่า เผ่าแชมฟิกซินมีจุดเด่นในเรื่องการขยายเผ่าพันธุ์ที่เยอะและเร็ว ซึ่งพวกเขาเป็นกำลังสำคัญของกลุ่มพันธมิตรระหว่างดวงดาวของออร์เลี่ยน ในฐานะกองยานทัพหน้าด้วยจำนวนมากมายมหาศาล ซึ่งช่วยให้บรรพบุรุษของเราถล่มกองยานอันเกรียงไกรของพวกศัตรูลงได้น่ะ"

              "เยี่ยม หวังว่าฟิเกซและพวกควอเดี่ยมคงไม่ถูกพวกต่างดาวที่มีประชากรจำนวนมากบุกยึดยานไปเลยละสิ" คลอเวฟบอก

              เชนเทโชทสีเหลืองบอก "เผ่าแชมฟิกซินเป็นชนเผ่านักรบทรงภูมิที่รักเกียรติและศักดิ์ศรี พวกเขาเลือกจะสละชีพไว้โดยไม่เกรงกลัวแต่อย่างใดเลยน่ะ แม้ว่าจะเหลือลูกหลานส่วนหนึ่งเอาไว้ เพื่อเป็นหลักประกันในการคงอยู่ของเผ่าพันธุ์เลยก็ตามน่ะ"

              "ตอนนี้ พวกท่านควรจะออกเดินทางกันได้แล้วละ" เชนเทโชนสีฟ้ากล่าว

              พีวิลถาม "แล้วพวกคุณคงไม่อยู่ที่ดาวดวงนี้กันเลยหรือ ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนมาเจอเข้าล่ะ"

              "พวกเราขอแค่ฟื้นฟูพลังที่เราเสียไปจากการวาร์ปพาพวกคุณและพวกเราออกไปจากดาว เพื่อให้พวกซีรีสตรัลบดขยี้พวกเดลอาเนี่ยนด้วยมือของพวกเขาเอง แน่นอน ว่ารวมไปถึงเหล่าผู้ไม่หวังดีที่เดินทางจากดาวของพวกคุณมา เพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรแร่ธาตุอันมีค่าและทรงพลังไปจากดาวของพวกเรา ซึ่งตอนนี้....เราได้นำมันมาเอาไว้แล้วละ" เชนเทโชทสีรุ้งกล่าว โดยนำแร่ผลึกพลังงานกำลังสูงที่พวกริดโอต้องการมาทั้งหมด

              เจเนลบอก "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกคุณดึงเอาแร่ธาตุออกจากก้อนหินได้เองเลยสิน่ะ"

              "แร่พวกนี้ สำหรับพวกเรานั้น ก็แค่....อาหารทานเล่นแบบที่พวกคุณกินแก้เบื่อก็เท่านั้นแหละ" เชนเทโชทสีรุ้งบอก "พวกเราขอให้พวกคุณทั้งหมด โชคดีแล้วกัน"

              เนคมาดูซัมบอก "พวกคุณเองก็ด้วยน่ะ" แล้วเชนเทโชทก็ดับแสงพร้อมกับ "วืวววว" ปิดการสื่อสารลง แล้วยานไทรแองเกิ้ลและกองยานฟริแทงคอนของฮารีคบินออกจากดาวไปในทันที

              "ไม่นึกเลยว่าชนเผ่าแท่งผลึกจะมีพลังมากถึงขั้นที่เทเลพอร์ตพวกเราออกไปจากดาว และมาอยู่ในระบบดาวที่อยู่ไกลไม่น้อยเลยน่ะ ร้อยเอกแอนเดอร์สัน" ฮารีคบอก

              พีวิลกล่าว "ใช่ และนั้นก็เป็นสาเหตุที่พวกเดลอาเนี่ยนต้องกำจัดเผ่านี้ก่อน เพราะพลังที่ทรงอำนาจของพวกเชนเทโชทนั้นอาจจะเป็นปัญหาให้กับพวกเดลอาเนี่ยนในภายภาคหน้า เช่นเดียวกันกับพวกเรานี้แหละ"

              "ตอนนี้ พวกเราได้แหล่งแร่หายากมาแล้ว แม้ว่า...เราไม่สามารถนำกองยานเข้าไปขุดแร่ได้เลยก็ตาม นั้นก็มากพอที่จะใช้ซ่อมแซมและฟื้นฟูยานได้บ้างน่ะ" ฮารีคกล่าว "ดังนั้น พวกเราจะติดตามพวกคุณไปด้วย ถ้าพวกคุณอยากจะไปไหน ก็มาแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ"

              พีวิลพยักหน้า "งั้นพวกเราจะแจ้งให้เลยแล้วกันน่ะ นายกองฮารีค พวกเราขอตัดสายเลยแล้วกัน" แล้วก็กดปุ่มลง

              "ขอบใจมากน่ะ ริบอย ริเกิร์ล ที่ช่วยเหลือพวกเราไว้กันน่ะ" เจเนลบอก

              ริเกิร์ลพยักหน้า "โชคดีมากนะคะ ที่พวกคุณริดโอบุลท์ไม่ได้ส่งทีมขุดเจาะแร่พลังงานมีค่านี้แค่ทีมเดียว เพราะฉันตรวจสอบได้ถึง 14 จุดบนดาวโพซิยอน-4 ด้วยกัน ซึ่งฉัน ได้เปลี่ยนรหัสสัญญาณของพวกเขาให้เป็นพวกอีเนอไมนด์ที่ดักซุ่มตามฐานไว้ ผ่านเครื่องสื่อสารของหน่วยที่ถูกพวกอีเนอไมนด์จัดการไปแล้วนะคะ"

              "แล้วไม่กลัวว่าพวกริดโอจะใช้เครื่องสร้างสนามพลังหรือเครื่องอำพรางตำแหน่งเลยหรือ" ลิเนียร์ตี้ถาม

              ริบอยบอก "เรารู้แล้วนะครับว่าพวกเขาต้องทำเช่นนี้ เลยส่งไวรัสไปทำให้เครื่องอำพรางตัวส่งสัญญาณระบุจุดยิงให้พวกซีรีสตรัลยิงลงมา ซึ่งพวกเขาคงไม่รู้หรอกนะครับ ว่าพวกเขาตกเป็นเป้าจากนอกโลกกันอยู่ อีกทั้งคุณริดโอบิทเองก็ไม่อยู่ งานนี้จึงง่ายขึ้นกว่าเดิมนะครับ"

              "พี่ใหญ่ครับ นี้ตกลง คนของผมที่พี่ส่งไปนั้น...." ริดโอโบลกล่าวอย่างอึ้งๆ

              เมื่อริดโอบุลท์ติดต่อเข้ามา "....พวกเขาไม่รอดแล้วละ เพราะถูกพวกซีรีสตรัลถล่มด้วยลำแสงจากนอกดาวจนแหลกไปกันหมด ทั้งๆที่เราเตรียมพร้อมไว้อย่างดี ว่าเราจะไม่ถูกโจมตีหรือโดนลูกหลงไปด้วยแล้วแท้ๆ"

              "แต่ที่ทีมงานขุดเจาะของริดโอโบลถูกถล่มไปอย่างงั้นก็แสดงว่า...." ริดโอแบทกล่าว

              ริดโอบุลท์สรุป "พวกไทรเวเซอร์ ต้องเป็นฝีมือพวกมันแน่ๆ เพราะพวกมันออกนอกระบบดาวของเราไปช่วยพวกพ้องของพวกมัน พวกมันคงจะเห็นเลยนำกองรบไปถล่มทีมขุดเจาะของพวกเรากันถึง 2 ครั้งด้วยกันน่ะ"

              "มันไม่น่าเป็นไปได้เลยนิครับ พี่ใหญ่ ที่พวกมันจะรู้วิธีแฮคเครื่องอำพรางของเราและกลับการทำงานไปได้เลยน่ะ" ริดโอแบทบอก

              ริดโอบุลท์ตอบ "แต่มันเป็นไปแล้ว.....ดูท่าว่า งานนี้พวกเราต้องระมัดระวังเรื่องการขนส่งอาวุธและทรัพยากรที่จำเป็น สำหรับการสร้างกองกำลังของเราจากเขตอวกาศของเดลอาเนี่ยนกันแล้วละ"

              "เยี่ยม ตอนนี้ เราก็เล่นงานพวกริดโอได้ ต่อให้เราอยู่ในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนก็ตามน่ะ" เจเนลกล่าว

              ลิเนียร์ตี้บอก "และการที่พวกริดโอโผล่มาในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันเช่นนี้ แสดงว่าพวกเขาคงคิดที่จะหาอาวุธยุทโธปกรณ์จากพวกพันธมิตรของเดลอาเนี่ยนกันจริงๆเลยสิคะ"

              "ถูกแล้วละ ลิเนียร์ตี้ ถึงแม้ว่าพวกริดโอจะได้ใจในเรื่องที่พวกเราไม่อยู่ที่ดาวแคสเซเดี่ยน-3 แล้วพวกมันทำตามอำเภอใจจนรวบรวมกองกำลังของพวกมันที่เสียไปได้จริง แต่พวกริดโอก็คาดผิดในเรื่องที่ส่งคนเข้ามาในเขตอวกาศเดลอาเนี่ยน ในสภาวะที่พวกนั้นส่งกองกำลังไปทั่วระบบดาวเพื่อหยุดยั้งพวกเราไว้น่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              พีวิลบอก "แต่การโต้ตอบของเราในตอนนี้ อาจจะทำให้พวกริดโอรู้ว่า เรามีริบอยและริเกิร์ลอยู่ด้วยแล้วน่ะ"

              "ตอนนี้ เราให้ความสำคัญในเรื่องช่วยพวกมาสวาร์ทาร์กันไม่ดีกว่าหรือ เพราะถึงไง เราก็ต้องเจอไอ้พวกริดโอแฝงตัวอยู่ในดาวของพวกเดลอาเนี่ยนกันด้วยแล้วน่ะ" คลอเวฟบอก

              สเปียริทกล่าว "แอมเบอร์ ว่าแต่ ตอนนี้เราสามารถส่งคลื่นสื่อสารไปได้หรือยังละ"

              "ได้อยู่แล้วละ และก็จริงตามที่พวกเชนเทโชทว่ามา คุณฟิเกซและเหล่าควอเดี่ยมได้นำยานสีดำตีฝ่าพวกเดลอาเนี่ยนบนดาวอุลซอค-5 ออกไปจากระบบดาว โดยที่พวกเดลอาเนี่ยนที่มาสมทบนั้นถล่มเขตเมืองของพวกบรูซาเรมที่มีพวกแชมฟิกซินหลบซ่อนอยู่ถึง 40 แห่งด้วยกันน่ะ" แอมเบอร์กล่าว "เพียงแต่ พวกทหารเดลอาเนี่ยนเองก็คงต้องโดนเดลวูลลงโทษกันแน่ๆ เพราะเขตเมืองที่ว่ามานั้น มีแชมฟิกซินอยู่ก็จริง แต่ก็อยู่เพียง 3-4 ตัว นอกนั้นเป็นพวกบรูซาเรมกันทั้งนั้นน่ะ"

              คลอเวฟหัวเราะขึ้นมา "เกรงว่าทหารของเดลวูลคงจะโง่บรมแล้วละมั่ง ที่ถล่มเมืองของพวกหมีซ่าโดยไม่ดูให้ถี่ถ้วนกันเลยน่ะ"

              "นั้นยิ่งทำให้พวกเดลอาเนี่ยน ใช้วิธีรุนแรงแบบนี้กับพวกเราบนดาวแคสเซเดี่ยน-3 และแคสเซรอน-4 กันซะมากกว่าน่ะ ต่อให้ฟิเกซและพวกควอเดี่ยม ไม่ได้ลงมือทำจริงๆเลยก็ตามน่ะ" พีวิลกล่าว

              เนคมาดูซัมกล่าว "และข้อมูลที่ว่ามียานสีดำบินมาด้วยนั้น คุณคาราล่าส่งซาแรคและพวกมาช่วยพวกฟิเกซกันแล้ว เพียงแต่ เรายังไม่รู้ว่าพวกเขาหนีไปอยู่ที่ดาวดวงไหนกันนะสิ"

              "เช่นเดียวกับคุณมาสวาร์ทาร์และพวกครอสตรีมด้วยสินะครับ" ริบอยกล่าว พีวิลและทุกๆคนในสะพานเดินเรือพยักหน้า

              เนคมาดูซัมถาม "แอมเบอร์ ว่าแต่ ระบบดาวของเราในตอนนี้ สามารถไปยังระบบดาวไหนได้บ้างละ"

              "จากการวิเคราะห์ระบบดาวที่เราอยู่นั้น พบว่าระบบดาวโพลิทอน เชื่อมต่อกับระบบดาวยูคอน ระบบดาวปันลี ระบบดาวลัมยอน ระบบดาวปานามา ระบบดาวพุดกรอน ระบบดาวโซเพนิล และระบบดาวแลบบอลนะคะ" แอมเบอร์กล่าวโดยเปิดแผนที่ระบบอวกาศ ซึ่งระบบดาวที่พวกไทรเวเซอร์และพวกอีเนอไมนด์อยู่นั้น เชื่อมโยงกับระบบดาวโดยรอบ 7 ระบบด้วยกัน แล้วก็....

              "และอีกเจ็ดระบบก็อยู่ใกล้กับระบบดาวน้อยใหญ่อีก 8-9 แห่งด้วยน่ะ เชนเทโชทเลือกตำแหน่งระบบดาวได้เหมาะเหม่งจริงๆ" จิลอุทาน

              "แต่....อาจจะมีระบบดาวบางระบบที่เป็นฐานที่มั่นของพวกเดลอาเนี่ยนเลยก็ได้ และไม่รู้ว่าพวกเดลอาเนี่ยนตั้งฐานไว้บนดาวกี่ดวงและกี่ระบบด้วยน่ะ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "พวกเดลอาเนี่ยนเองก็มีเทคโนโลยี่ที่ล่ำยุคอยู่ในกำมือ ซึ่งนั้นหมายถึงการแอบซุ่มกองยานเอาไว้โดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้น่ะ พวกเราคงต้องระวังตัวไว้ให้มากแล้วกัน"

              "ถ้าเช่นนั้น ผมกับริเกิร์ลจะแอบฟังการสื่อสารของพวกเดลอาเนี่ยนเลยแล้วกันนะครับ เพราะตอนนี้ เราอยู่ในระบบดาวที่ข่ายสัญญาณสื่อสารควอนตั่มเข้าถึงแล้วน่ะ" ริบอยบอก

              เจเนลกล่าว "งั้นฝากด้วยแล้วกันน่ะ ริบอย ริเกิร์ล" แล้วริบอยและริเกิร์ลก็เดินออกจากสะพานเดินเรือไป

              "เนคเกอร์ ว่าแต่ มึงลืมเรื่องญาติร่วมเผ่าของมึงหรือเปล่าวะ" คลอเวฟพูดย้ำเรื่องพวกแกตไทซ์ให้เนคมาดูซัมฟัง ซึ่งเนคมาดูซัมตอบ

              "เรื่องนี้ ไม่ลืมอยู่แล้วละ เพราะถึงแม้ว่าตอนนี้ เราไม่เจอพวกแกตไทซ์ดำหรือขาวอยู่ในดาวโพซิยอน-4 กันก็จริง แต่เรื่องที่เรากับพวกฟิเกซลอยนวลจากเงื้อมมือของพวกเดลอาเนี่ยนในคราวนี้ เดลวูลต้องพูดให้พวกแกตไทซ์มอสวอร์ทรู้และหาเรื่องส่งกลุ่มนักรบมาแน่นอน"

              "รวมถึงแกตไทซ์ดำที่อยากจะลองดีกับพวกเราด้วยสิน่ะ" จายด์กล่าว

              เนคมาดูซัมพยักหน้า "ฉันจึงได้แค่หวังว่า ทั้งเกฟฟาร์ดก็ดี เมลกวินก็ดี คงไม่หาเรื่องกับพวกเราที่กำลังยุ่งๆกันอยู่หรอกน่ะ จะเว้นแค่พวกเดียว ก็คือพวกมอสวอร์ทกันนี้แหละ"

              "กลัวว่าไอ้ราชทายาทตัวดีมันเล่นกวนส้นเท้ากับเราก่อนนะสิ" คลอเวฟบอก

              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ถ้าพวกเดลอาเนี่ยนส่งกองกำลังมารังควานพวกเรา เช่นเดียวกับพวกฟิเกซกันแล้วนิ แล้วแอนเดรียและพวกคุณแดนกันละ"

              "จริงด้วยน่ะ ราชทายาทเดลวูลคงไม่รามือกับพวกผู้ลี้ภัยที่แบ็คไซด์คอมแบทฟอสรังควานกันแน่ๆเลยละ" สเปียริทบอก "....ถ้าเราเจอพวกพ้องของเราให้ได้เร็วๆก่อนละก็น่า...."

              พีวิลพยักหน้า ".....หวังว่ารุ่นพี่สตีฟ รุ่นพี่โฟร์น่า ไซโคลเนีย สิบเอก และพลัสเชอริทคงไม่เป็นไรกันบ้างน่ะ"


              ที่ดาวมูกาพาล-6 อันเป็นดาวที่พวกควอเดี่ยมเดินทางมาถึง

              "แน่ใจน่ะ ว่าดาวดวงนี้ปลอดภัยกันแล้วน่ะ ฟิเกซอท" เทาฟาดิลกล่าว

              ฟิเกซพยักหน้า "ดาวป่าเขาแห่งนี้ เคยเป็นดาวที่ซ่องสุ่มของกองโจรสลัดมาก่อน แต่ทิ้งร้างเอาไว้เพราะพวกโจรสลัดออกจากดาวไปปล้นกองยานอื่นแล้วไม่ได้กลับมา ซึ่งฉันรู้มาเพียงเท่านี้แหละ"

              "กลัวว่าพวกเดลอาเนี่ยนจะตามเจอได้นะสิ" ซาแรคบอก โดยหันมายังพวกแชมฟิกซินที่เหลือรอดอยู่ ซึ่งพวกเขาเจออยู่ในยานอิลโบลนิฟในช่วงที่บินหนีมา

               แชมฟิกซินที่เหลือรอดบอก "อย่ากลัวไปเลยครับ พวกเราจะเอาตัวรอดไปให้ได้ เพื่อพวกพี่น้องของเราที่เสียสละให้พวกคุณรอดชีวิตไปได้นะครับ"

              "พวกเราจะเล่าวีรกรรมของพวกคุณให้กับลูกหลานของพวกเรากันนะคะ" แชมฟิกซินเพศเมียกล่าว

              แชมฟิกซินเพศผู้บอก "พวกเราขอให้พวกคุณกลับสู่บ้านเกิดอย่างปลอดภัย และได้เจอกับพวกพ้องของพวกคุณด้วยนะครับ"

              "ขอบคุณมากน่ะ ที่อวยพรให้เรากันน่ะ" เทาฟาดิลบอก

              ฟิเกซกล่าว "งั้นพวกนายเองรักษาตัวให้ดีแล้วกันน่ะ" แล้วพวกควอเดี่ยมก็เดินทางออกจากดาวไปสู่เขตอวกาศในทันที โดยที่แชมฟิกซินจำนวน 20 ตนได้โบกมือส่งให้

              ที่ดาวฮิชเลไบน์-4 ยานเฮฟไดซ์อินสเปคทรัล

              "พวกเธอคงจะทราบดีแล้วนะ ว่าเฟรด ขัดคำสั่งเอาชุดเกราะเหยี่ยวดินระเบิดของแดนออกไปโดยพลการ แม้ว่าจะเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินกันเลยก็ตาม" โดซี่บอกกับนาเดีย คีธ น็อกกี้ แจ็ส และแด็กซ์เอาไว้ โดยที่แอนเดรียยืนอยู่กับแทน เบ็ตตี้ และมาริในสะพานเดินเรือ "ในฐานะของผู้บังคับบัญชา ฉันไม่มีทางเลือก นอกเสียจากจะต้องกักบริเวณเฟรดไปสักระยะเวลาหนึ่ง จนกว่าจะมีบางอย่างเปลี่ยนแปลงกันบ้างน่ะ"

              นาเดียบอก "แต่ เฟรดช่วยเหลือพวกคุณแอนเดรียเอาไว้นิ แล้วมาลงโทษเขากัน มันไม่ถูกเลยน่ะ"

              "นาเดีย เฟรดเป็นผู้ช่วยหมอ ซึ่งพวกเขาถือว่าเป็นลูกเรือของยานลำนี้ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการณ์ภาคสนามเหมือนกับพวกคุณแดน การที่เฟรดใส่ชุดเกราะของคุณแดนออกไปสู้นั้น ถ้าคุณโดซี่ปล่อยไป เกิดมีลูกเรือบ้าจี้ตามเฟรดขึ้นมา ก็หมายถึงโอกาสที่ชุดเกราะจะต้องเสียไปพร้อมกับชีวิตลูกเรือที่คล้อยตามต้องเกิดขึ้นแน่นอนกันน่ะ" คีธให้เหตุผล

              แทนบอก "และเธอสามตัวก็อยู่ในข่ายนั้นด้วย ต่อให้พวกเธอมีแขนขากลที่อาจจะมีอาวุธแอบแฝงที่ฉันตรวจไม่เจอ ยังไงฉันก็ไม่ยอมให้พวกเธอทำตามอำเภอใจกันหรอก"

              "แล้วคุณแดนนิ จะโดนลงโทษเลยมั้ยละคะ" แอนเดรียถาม

              โดซี่ตอบ "ตอนนี้แดนต้องพักฟื้นหลังจากถูกยิงอยู่ ไว้พวกเรากลับถึงแคสเซเดี่ยน-3 ฉันจะสั่งลงโทษพักงานเขา ฐานที่ให้อุปกรณ์แปลงร่างกับญาติบุตรหลานที่เป็นพลเรือนโดยพลการเลยน่ะ"

              "แย่ชะมัดเลยน่า เบ็ตตี้ ที่เธอต้องทำงานเพียงคนเดียว เพราะผู้ช่วยของเธอวอนหาเรื่องให้น่ะ" แทนกล่าว

              เบ็ตตี้ยิ้มก่อนบอกไปว่า "ถ้าเฟรดไม่กล้าจริง เราคงไม่รอดจนถึงบัดนี้หรอกน่ะ แม้ว่านั้นจะทำให้ใครบางคนไม่พอใจเลยก็ตาม"

              "....." มาริพยายามจะพูด แต่ก็ไม่ออกความเห็นใดๆ โดซี่กล่าว "วางใจได้นะ คาเซคาว่า ฉันได้กักบริเวณเฟรดเอาไว้แล้ว ดังนั้น เธออย่าให้เรื่องนี้มารบกวนสมาธิกันด้วยน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ส่วนเรื่องชุดเกราะที่เหลือนั้น ฉันขอให้เป็นพื้นที่เฉพาะเจ้าหน้าที่นิคและรีฟ รวมถึงพวกเราเท่านั้นที่เข้าถึงได้ ใครก็ตามที่กล้าแอบเข้าไปไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม หวังว่าพวกเธอคงไม่ทำให้แผนกช่าง ทั้งซ่อมบำรุงยานรบและโมบิลลอยด์ หรือแผนกอื่นๆขาดตัวช่วยตัวใดตัวหนึ่ง หรือทั้งหมดไปเลยน่ะ" นาเดียและพวกน็อกกี้ก็พยักหน้ารับไว้

              เบ็ตตี้บอก "แอนเดรีย คงต้องลำบากสักหน่อยแล้วน่ะ เพราะเฟรดไม่อยู่แล้วน่ะ"

              "ไม่เป็นปัญหาอยู่แล้วละคะ หมอเบ็ตตี้" แอนเดรียกล่าว

              โดซี่บอก "ถ้าเช่นนั้น ทุกคน กลับไปทำหน้าที่ตามเดิมแล้วละ ส่วนเรื่องเฟรดนั้น ฉันได้ให้แฮรี่เฝ้าไว้แล้วกัน" เมื่อทุกคนแยกย้ายกันไปแล้ว โดซี่ก็มาที่ห้องดูแลชุดเกราะในห้องหมายเลข 6 "ข้อมูลที่ได้จากชุดหมายเลข 1 เป็นไงบ้างละ" โดซี่ถามนิคและรีฟ

              "แทบไม่เชื่อเลยนะครับ ว่าขนาดให้ชุดเกราะทำงานเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว คุณเฟรดดึงสมรรถนะภาพของเกราะออกมาถึง 60 เปอร์เซนต์เลยละครับ" นิคบอก โดซี่พยักหน้า

              รีฟกล่าว "แล้ว คุณคงไม่คิดที่จะ....อนุญาตให้คนอื่นกันเลยหรือคะ"

              "ตอนนี้ พวกเธอซ่อมแซมเกราะที่เหลืออีกสองชุดให้ดีแล้วกัน รวมถึง...3 ตัวนั้นด้วยน่ะ" โดซี่ชี้มายังกล่องแคปซูลเหล็กกล้าสามอันไว้

              นิคถามอย่างหวั่นเกรง "มั่นใจหรือครับ ว่าจะให้เอาเจ้านี้ออกมากันน่ะ เพราะผมวิเคราะห์ข้อมูลแล้ว มันแรงเกินไปตามที่คุณเบย์แทนด์รายงานไว้นะครับ"

              "พวกเดลอาเนี่ยนมันแรงใส่เราก่อนแบบนี้ เราจำต้องเล่นแรงตอบแล้วละ แม้ว่า นั้นอาจจะทำให้คนใส่หมดสภาพก่อนวัยอันควรเลยก็ตามน่ะ" โดซี่บอก "หวังว่าสถานการณ์อันย้ำแย่คงจะช่วยได้บ้างน่ะ"

              รีฟบอก "นั้นสิคะ เพราะตอนนี้พวกทหารเดลอาเนี่ยนโผล่มากันแล้ว ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีเผ่าไหนโผล่มาด้วยหรือเปล่าน่ะ"

    โปรดติดตามในตอนต่อไป ตอนที่ 28 ยุทธการทวงคืนขั้นที่ 3 การหลบหนีครั้งใหญ่ของพวกเดธเทน เหล่านักรบสายเลือดใหม่ปรากฎ
    ตอนหน้า แอบไบออสหาทางหลบหนีออกจากสถาบันวิจัยชีวภาพ พร้อมกับพวกเวโนมิไนซ์ที่ถูกจับมา ในเวลาเดียวกันกับที่พวกเดลอาเนี่ยนรังควานพวกแอนเดรีย บีบให้เหล่าวัยรุ่นที่เหลือตัดสินใจลุกขึ้นสู้กันแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×