ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #50 : ตอนที่ 24 ปฏิบัติการณ์บิ้กซีฟู๊ดแคลชเชอร์อันวุ่นวาย ศึกสองกองรบครั้งที่สองอุบัติ ครึ่งหลัง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      0
      30 ก.ย. 64

              "ฟ้าววววววว ป้ากกกกกก" แต่ก็มีหมัดจรวดสองหมัดพุ่งเข้าชกใส่ส่วนหัวกลมของออคโตไปค์จนบุบและถอยออกจากยานลี้ภัยไปอย่างจังๆ ส่วนแคทเทิ้ลกิคซ์นั้น "แชดดด แชดดด ป้ากกก ป้ากกก" โดนลำแสงยิงจากระยะไกลจนตัวถูกผลักออกห่างจากยานเช่นกัน ซึ่งเป็นฝีมือของ.... "อิชเชเตียนมาแล้ว" ฟูลออเรสกล่าวโดยนำหมัดจรวดพุ่งกลับมาต่อประกอบใหม่พร้อมกับ "แชดดดดด ตรูมมม" ยิงลำแสงอิชเชเตียนบีมจากส่วนหน้าผากเข้าใส่ออคโตไปค์จนระเบิดไป

              เทรโอเซี่ยมที่ควบคุมแคทเทิ้ลกิคซ์กล่าว "ไอ้หุ่นยักษ์บ้าเอ้ย นี้พวกแกกล้าขวางทางพวกเรานะหรือ"

              "พวกเราไม่ยอมให้พวกคุณจมยานของผู้ประสบภัยที่หนีร้อนมาพึ่งพวกเราได้หรอกคะ" เมดิน่ากล่าว แล้วก็ "แชดดดด" ใช้ปริซึมไรเฟิ่ลยิงใส่แคทเทิ้ลกิคซ์เข้าที่ส่วนตาอย่างจังๆ

              "ลงไปซะ ไอ้อิชเชเตียน" กัปตันเทรโอเซี่ยมระดมยิงปืนแสงจากส่วนปลายหนวดของออคโตไปค์เข้าใส่อิชเชเตียน ซึ่งฟูลออเรสไขว้แขนป้องกันโดยเร็ว แล้วก็ "ปริซึมเบลด พาวเวอร์ชาร์จ" ชาร์จพลังขึ้นที่ดาบแสงจนเกิดออร่าเข้า "ฉั้วะ" แล้วก็หวดฟันใส่ออคโต้ไปค์ ซึ่งรีบป้องกันด้วยบาเรียโดยเร็วจน "เพล้งงงง" บาเรียแตกกระจุยเพราะต้านพลังของอิชเชเตียนไม่อยู่จนทำให้ยานได้รับความเสียหายไป "แชดดดดดดดดด แชดดดดดดด" แคทเทิ้ลกิคซ์ยิงเลเซอร์จากปลายหนวดที่ยาวเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ด เมดิน่าจึงรีบกางปริซึมโปรเทควอลโดยเร็ว จนสะท้อนลำแสงให้พุ่งไป "ฟ้าววววว ป้ากๆๆๆๆๆ ตรูมมม" ยิงใส่กุลาแบล็คครายอิ้งจนระเบิดตรงกาบขวาไปจังๆ

              "หนอยยย ไอ้หุ่นบ้านิ" กัปตันยานแคทเทิ้ลกิคซ์เลยระดมยิงเลเซอร์จากหนวดขนาดเล็กแปดหนวดเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยนต่อ "เปร้งๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆ" แต่ก็โดนสะท้อนกลับจนสร้างความเสียหายให้กับแคทเทิ้ลกิคซ์ไป จนหนวดเล็กได้รับความเสียหายอย่างจังๆ ออคโต้ไปค์เลยบุกเข้ามาระดมเล่นงานอิชเชเตียนในระยะประชิด "ป้ากๆๆๆๆ" ซึ่งก็ฟาดหนวดใส่แบบไม่ยั้ง "อิชเชเตียนบลัสเตอร์" ฟูลออเรสเลยสาดลำแสงจากส่วนหน้าอกอัดใส่ออคโตไปค์ในระยะประชิด ซึ่งก็ "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" ผลักยานหมึกยักษ์ให้กระเด็นออกไป "ดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์" เมดิน่าซัดบูมเมอแรงผลึกโชนโครคิฟสองอันเข้า "หวับๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆ" ตัดหนวดยาวขาดไปสองเส้น แล้วก็ "เชร้งๆๆๆๆๆๆ ป้ากกก" พุ่งกรีดตัดยอดหัวแหลมจนขาดสะบั้นลง "ฟ้าวววว" ยานกุลาแบล็คครายอิ้งพุ่งเข้ามาหมายจะใช้ก้ามทั้งสองหนีบใส่คลอเวฟที่ระดมยิงไฮโดรเลเซอร์ใส่ไม่ยั้ง "เปรี้ยะ เปรี้ยะ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆ" สเตฟอร์ดและโฟรซ่ากระหน่ำยิงใส่กุลาแบล็คครายอิ้งอย่างหนักหน่วงจนส่วนก้ามระเบิดกระจุยไป แต่เอนเชียนเครดบุกเข้ามาระดมยิงลำแสงจากส่วนเกล็ด "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมเลยโต้ตอบด้วยมิลเลอร์วอลสะท้อนลำแสงให้กลับไปเล่นงานส่วนเกล็ดลง "แกร็กๆๆๆๆๆๆ" แต่ยานเบลซีฟรีททั้งสี่ลำนั้น ประกอบเศษซากขึ้นมาซ่อมขึ้นมาใหม่ แคทเทิ้ลกิคซ์งอกส่วนหนวดยาวออกไป ออคโตไปค์ซ่อมความเสียหายที่ได้รับมาอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับก้ามของกุลาแบล็คครายอิ้ง และส่วนเกล็ดของเอนเชียนเครทด้วย

              "มันซ่อมตัวเองได้เลยหรือเนี้ย" คลอเวฟสบถ

              "แบบนั้นเราถล่มมันไม่ได้อย่างเด็ดขาดเลยละสิ" ฟูลออเรสบอก

              แอมเบอร์กล่าว "ไม่หรอก การซ่อมแซมของยานเบลซีฟรีทยังมีได้เรื่อยๆ เพราะระบบซ่อมแซมของยานนั้นจะดึงพลังจากเตาปฏิกรณ์มาใช้กัน ซึ่ง ทางเดียวที่จะทำความเสียหายได้ นั้นคือต้องทะลวงเกราะเข้าไปกันน่ะ"

              "หมายถึงต้องใช้เพเนเทรจฮาร์ปูนเลยสิน่ะ แต่....ยานลี้ภัยมีเยอะจนพวกเทรโอเซี่ยมอาจใช้เป็นกำบังก็ได้น่ะ" โฟรซ่าบอก

              เมดิน่าบอก "อย่าห่วงไปเลยคะ คุณบริคซ์รู้เรื่องนี้เลยให้พวกเราเอาเจ้านี้มาด้วยนะคะ" แล้วก็เอาเครื่องยิงที่มีหัวฉมวกออกมาจากหลังปีก 2 อันโยนมาให้พวกไทรเวเซอร์ใช้ โดยคลอเวฟบินมาคว้ารับไว้ ส่วนอันที่สองนั้น โฟรซ่าและสเตฟอร์ดคว้ารับโดยโฟรซ่าทำหน้าที่เป็นพลยิง สเตฟอร์ดทำหน้าที่เป็นตัวรักษาสมดุลย์และป้องกันแรงกระแทกจากเครื่องยิงเอาไว้

              "เหอะ ถึงพวกแกจะมีอาวุธอยู่ แต่นึกหรือว่าเราจะให้ยิงได้กันน่ะ" กัปตันยานเอนเชียนเครดกล่าวแล้วก็ระดมยิงปืนใหญ่อนุภาคออกจากปากเข้าใส่คลอเวฟ แต่... "ไมท์ตี้โบลท์นัคเคิ้ล" เนคมาดูซัมพุ่งเข้ามาใช้หมัดพลังแสงชกเข้าใส่กระสุนพลังอนุภาคทริแลเนี่ยมจน "เปรี้ยงงงงง" กระสุนพลังกระจุยคาหมัดไปอย่างจังๆ

               "จังหวะนี้แหละ คลอเวฟ" เนคมาดูซัมกล่าว

              "เข้าใจแล้วโว้ย เอาฉมวกเจาะเกราะพิฆาตนี้ไปกิน!!!!" คลอเวฟตอบกลับแล้วก็ "แกร็ก" เหนี่ยวไกออกไป "ตรุ้งงงงงง ฟ้าวววววว" จนยิงฉมวกออกจากกระบอกปืนพุ่งเข้า "ฟ้าววววว โครมๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉึกกกก" ไปในปากพุ่งทะลวงภายในยานอย่างต่อเนื่องจนหัวฉมวกพุ่งเข้าไปเจาะตรงแกนกลางจน "แวบบบบบบ ตรูมมมมมม" เอนเชียนเครดระเบิดจากภายในไปอย่างจังๆ พวกที่อยู่ในกุลาแบล็คครายอิ้งเลยระดมยิงปืนแสงใส่ "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" แอนเดรียเข้ามาป้องกันด้วยโปรเทคต้าไคท์เอาไว้ "แชดๆๆๆๆ ตรุ้งงง ตรุ้งงง" เนคกี้ใช้เรย์แซทไรเฟิ่ลทั้งไทป์แอลและอาร์ระดมยิงใส่ตามตัวยานด้านหน้า ส่วนเนคกัสยิงสนับสนุนด้วยบัสเตอร์บาซูก้าสองกระบอก โดยที่สเตฟอร์ดเอามามอบให้ จนยิงทำลายก้ามกุ้งทิ้ง

              "กลายเป็นกุ้งเสียบไม้ไปซะเหอะ" โฟรซ่ากล่าวแล้วก็ "แกร็ก" เหนี่ยวไกยิง "ฟ้าววววว ป้ากกกกก" ซึ่งฉมวกเจาะเกราะมหากาฬนั้นพุ่งเข้าเจาะทะลุด้านหน้าเข้าถึงแกนกลางจน "ตรูมมมม" ยานระเบิดจากภายในไปอย่างจังๆ

              "อิชเชเตียนบีมมมมม" ฟูลออเรสยิงลำแสงอัดใส่ส่วนตาของออคโตไปค์ไปเต็มๆ แต่แคทเทิ้ลกิคซ์บุกเข้ามาหมายจะจัดการกับเมดิน่าด้วยส่วนหนวดยาวโดยเร็ว ซึ่งก็... "หมับๆ" เธอคว้าปลายหนวดเอาไว้และ "หวับบบ ป้ากกกก" จับกระแทกอัดใส่กันอย่างจังๆ แล้วก็ "หวับบบ ฉั้วะ" สร้างสไลเซอร์ที่หลังแขนซ้ายและฟาดลงมาสับขาดออกจากกัน แล้วก็ "หวับบบ" นำเครื่องยิงฉมวกเจาะเกราะออกมา "ฟ้าวววววว ป้ากกกกก" ยิงฉมวกพุ่งเข้าทะลวงใส่ส่วนตัวแคทเทิ้ลกิคซ์ไปเต็มๆ ในจังหวะเดียวกันกับฟูลออเรส "ทะลวงไปเลย ยิง" ที่ยิงฉมวกออกไปยังออคโตไปค์อย่างรวดเร็ว "ฟ้าวววววว" โดยฉมวกนั้นพุ่งเข้ามา

              "รีบกางบาเรียเร็ว..." กัปตันสั่งการโดยเร็ว แต่ก็... "โครมมมมมมมม" โดนปลายฉมวกแทงใส่และลากไปยังแกนกลางจน "ตรูมมมมม บรึมมมม" ยานหมึกกล้วยและหมึกยักษ์ระเบิดจากภายในไปอย่างจังๆ

              "เราเสียยานเบลซีฟรีทไปแล้วละครับ" ทหารเทรโอเซี่ยมกล่าว

              เวเดมสบถ "หนอยยยยย ไอ้พวกไทรเวเซอร์ ถึงพวกแกจมยานไป ก็ใช่ว่าจะหยุดพวกเรากันได้หรอก" แล้วก็สั่งการให้ "เรียกยานชุดที่สองออกมาเดียวนี้เลย"

              "รับทราบ" ทหารเทรโอเซี่ยมรับคำสั่ง แล้วก็แจ้งให้ "แมนเทสเรด แฮมมาร์ทแฟงค์ และชาแลมบุคซ์ ออกมาเลย" ซึ่งก็ปรากฎยานทรงกระเบน ฉลามหัวค้อนและฉลามเสือออกมา

              "เฮ้ย เพื่อนมึงตัวโตๆโผล่มาแล้ววะ" เรฟไซท์เห็นก็กล่าวแซวทันที

              "ตลกมากเลยน่ะ แต่บอกตรงๆ ว่ากูไม่ขำเลยวะ" ชาร์เครฟบ่น

              แฮมชัคเสริม "นั้นสิ ไอ้พวกเดลอาเนี่ยนมันสร้างยานรบล้อเลียนเผ่าพันธุ์สัตว์น้ำของเรากันไม่ว่า ยังใช้รุกรานและทำลายคนไม่มีทางสู้แบบนี้ มันอภัยให้ไม่ได้แล้ววะ"

              "ฉันรู้น่ะ ว่าพวกเธอรู้สึกเช่นไร แต่ตอนนี้ พวกเธอรีบมาช่วยพวกเราก่อนดีกว่าน่ะ" แอนเดรียกล่าว โดยพวกเฮเรเค้นรีบมาสมทบกันโดยเร็ว

              คลอเวฟบอก "แอมเบอร์ บริคซ์ รีบมาช่วยพวกเราโดยเร็วเลย"

              "เข้าใจแล้วละ เพราะตอนนี้ยาน 3 ลำแรกของกลุ่มผู้ลี้ภัยนั้น พี่ใหญ่จัดการให้แล้วละ" บริคซ์กล่าว ซึ่งกองยานของพวกบัลโต้เข้าช่วยกลุ่มผู้ลี้ภัยไว้ได้ แม้ว่า....

              "ให้ตายสิ พวกเดลอาเนี่ยนถล่มหุ่นของพวกเรายับถึงขั้นนี้เลยหรือ" แด็กซ์บอก โดยเห็นเซนครีทมาร์คทูแบกการ์เซนท์มาร์คทรีไทป์เอสสองตัวที่เหลือเพียงครึ่งตัวเข้ามา เช่นเดียวกันกับสกรีแทนมาร์คทูที่ถูกอาร์ซโทรนแอชเกรย์ไดน์นำตัวมา เนื่องจากถูกพวกเดลอาเนี่ยนเล่นงานอย่างหนัก

              "ใครก็ได้มาช่วยเปิดคอกพิตหน่อย ระบบเปิดฉุกเฉินเสียหายจากการโจมตีกันน่ะ" หัวหน้าหน่วยกู้ชีพกล่าว เพราะสกรีแทนมาร์คทูตัวดังกล่าวเปิดไม่ได้เลย น็อกกี้เลยรีบเข้ามา "หวับบบ ป้ากกก" ชกใส่ตรงคอกพิตด้านหน้าจนเป็นรูทะลุไปสองรูด้วยกัน แจ็สและแด็กซ์เลยรีบกระโดดเข้ามา "กรอดดดดดด ฮึยยยยย" แด็กซ์เลยใช้มือสอดเข้าไปในรูและใช้แรงยกฝาคอกพิตด้านหน้าให้เลื่อนขึ้นไป "ครืดดดดด แกร็ก" จนเปิดให้เห็นนักบินที่อาการสาหัสขึ้นมา แจ็สเลยรีบคว้าตัวออกจากคอกพิตโดยเร็ว ซึ่งลงมายังกลุ่มแพทย์ฉุกเฉินที่เตรียมเปลมาไว้แล้ว เพื่อพาไปยังโรงหมอโดยด่วน "พวกเธอทำงานได้ดีมากเลยน่ะ แม้ว่าพวกเธอจะต้วมเตี้ยมเพราะสวมชุดหุ่นเลยก็ตามน่ะ" หัวหน้าหน่วยกู้ชีพบอก

              แจ็สกล่าว "พวกเราแค่ทำตามหน้าที่เท่านั้นเองนะครับ"

              "หน่วยที่ 15 ถึง 18 อ่วมแล้ว ผบสส.ต้องการให้หน่วยของเราบุกเข้าช่วยคุ้มกันยานผู้ลี้ภัยกันน่ะ" หัวหน้าแผนกอาวุธกล่าว "เตรียมติดตั้งดับเบิ้ลพลาสม่าแคนน่อน 5 หน่วยให้กับเซนครีทของหน่วยที่ 19-23 ดับเบิ้ลบลัสเตอร์ชิลด์ให้กับเครื่องหน่วยที่ 24 ถึง 26 พาร์ทไทป์เฮช 24 หน่วย ไทป์จี 28 หน่วย ที่เหลือเป็นไทป์เอส ซึ่งเตรียมแชดคลัสเตอร์กันและอีอ้อนแคนน่อนให้กับเครื่องที่ 4 ถึง 5 ของหน่วยที่ 25 ด้วย"

              ลูกทีมแผนกอาวุธรวมถึงคีธตอบ "รับทราบแล้วละครับ" ซึ่งคีธรีบลงมือตามที่นักบินร้องขอเอาไว้ "ครืดดดดด ตรึงงง" ด้วยการติดตั้งปืนใหญ่พลังงานกำลังสูงเข้าที่หลัง และวัลแคนอาร์มติดเครื่องยิงลูกระเบิดที่หลังแขนสองข้างไว้

              "นี้เราต้องซ่อมให้ใช้งานได้เลยหรือคะ เพราะสภาพของหุ่นเหล่านั้นดูแล้วไม่น่าใช้งานต่อได้นิคะ" นาเดียบอก หลังจากที่เธอซ่อมตรงข้อต่อแขนขวาเซนครีท ซึ่งเสียหายจากการถูกอาวุธของพวกเทรโอเซี่ยมโจมตีกันอยู่ โดยพูดถึงหุ่นการ์เซนท์ชุดก่อนหน้าที่กลับมาในสภาพที่เสียหายในระดับหนึ่ง

              หัวหน้านายช่างบอก "ถึงจะไม่สามารถใช้การได้เลยก็ตาม แต่ถ้าผ่านพ้นการรบในครั้งนี้ไปได้ หุ่นเหล่านี้ก็สามารถใช้งานได้ในครั้งต่อไปกันนี้แหละ"

              "คุณพูดเหมือนกับว่าหุ่นเหล่านี้ หรือว่าพวกเราจะรอดไปได้เลยสิคะ" นาเดียกล่าว

              หัวหน้านายช่างกล่าว "เรายังเดาไม่ได้หรอกน่ะ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกันบ้าง แต่.....หุ่นโมบิลลอยด์ก็เหมือนกับนักบินนี้แหละ ที่ต้องมีช่วงที่ให้พักหรือรักษาตัวกันได้ เพราะต่อให้หุ่นหรือคนขับ อย่างใดอย่างหนึ่งไม่อยู่แล้ว ถึงจะหามาแทนได้ ก็ไม่ดีไปกว่าเรารักษาพวกเขาให้กลับมาสู้ต่อได้อีกน่ะ"

              "เออ แย่แล้วคะ คนเจ็บเสียเลือดมากจนพวกเราทำอะไรไม่ได้เลยนะคะ" พยาบาลรีบวิ่งเข้ามาหาหมอที่อยู่ในโรงหมอ ซึ่งเฟรดช่วยขนผ้าก็อตและผ้าพันแผลมาพอดี จนหมอรีบออกไปดูสภาพของคนไข้ ที่เป็นชาวซัลคาเลี่ยน ซึ่งได้แผลตรงสีข้างและเสียเลือดมาก

              "ไปให้พ้น ฉันไม่ต้องการให้ใครมารักษาฉัน ได้ยินมั้ย รีบพาฉันกลับยานของนายพลเลนอฟเดียวนี้เลย"

              "นี้คนเจ็บโวยวายแบบนี้เลยหรือ" หมอสาวกล่าว พยาบาลที่อยู่รอบๆพยักหน้าแทนคำตอบ หมอเลยต้องบอกไปว่า "สภาพของคุณต้องการทำแผลโดยด่วน เพราะถ้าเราขนคุณกลับไปที่ยานแบบนั้น เกรงว่ากว่าคุณจะถึงมือหมอที่ยานต้นสังกัด คุณจะไปเสียก่อนน่ะ"

              ทหารซัลคาเลี่ยนโวย "แบบนั้นก็ดีเลย เพราะอย่างน้อยฉันก็ได้ตายอย่างสงบกันบ้างละ ดีกว่าต้องมาให้คนที่ทำให้ฉันกลับบ้านไม่ได้มารักษากันนี้แหละ"

              "......คุณนิ มัน...." หมอสาวกล่าว เฟรดเลยต้องรีบเดินมาหา

              ทหารซัลคาเลี่ยนเห็นเฟรดเลยพูดจาดูถูกไปว่า "นี้เธอคิดจะมาจัดการกับฉันเลยละสิ ไอ้หนู คงจะทนไม่ได้ละสิ ที่ฉันพูดจาออกมา ทั้งๆที่มันเป็นความจริงกันน่ะ" เฟรดไม่ตอบอะไร แล้วก็เดินมาหยิบเครื่องทำแผลไว้ "เธอคิดว่าจะทำแผลฉันได้หรือ บอกตรงๆน่ะ ว่าฉันไม่ต้องการให้มือสกปรกของเธอมาแตะฉันกันหรอก"

              "....." เฟรดได้ฟังก็ตัดสินใจ "ซวบ" เอาผ้าขาวม้าที่ผูกตรงเอวมา "นี้แก จะทำอะไรกันน่ะ" ทหารซัลคาเลี่ยนโวย เพราะเฟรดใช้ผ้าขาวม้ามามัดปิดตรงตาไว้โดยเร็ว "เฮ้ย นี้แกปิดตาฉันนะหรือ แกคงไม่คิดที่จะฆ่าฉันให้ตายไปกันใช่มั้ย"

              เฟรดบอก "เปล่า แค่ทำให้คุณมองไม่เห็นก็เท่านั้นแหละ เพราะมันจะดีกว่ามากหากคุณอยู่นิ่งๆกันซะ เลือดที่ไหลออกมาเพราะโทสะของคุณก็จะชะลอตัวลงได้น่ะ"

              "ถึงแกไม่เอาผ้ามาปิด แต่ฉันก็ไม่อยากได้ผ้าสกปรกนี้มามัดขันชะเลาะกันหรอกน่ะ" ทหารซัลคาเลี่ยนบอก เฟรดรีบใช้สำลีมาซับเลือดออกโดยเร็ว และพยักหน้าให้หมอรีบเข้ามาทำแผลโดยเร็ว ซึ่งหมอก็จัดการอย่างใจเย็น โดยที่เฟรดส่งเครื่องมืออย่างมีด เครื่องดูดซับเลือดมาให้ จนสามารถปิดแผลได้เป็นผลสำเร็จ "นึกว่าพวกแกทำแบบนี้แล้วฉันจะยกโทษให้กันนั้น คิดผิดกันแล้วละ....เพราะยังไงซะ ฉันก็ไม่ให้อภัยพวก...."

              เฟรดบอก "แน่จริงคุณก็ระบายออกมาให้หมดไปเลยสิ อย่างน้อย คุณจะได้รู้สึกดีขึ้นกันบ้างน่ะ จะได้ไม่ต้องย้ำเตือนให้เราที่หงุดหงิดเพราะสถานการณ์ในเวลานี้ให้รู้สึกกดดันจนไม่มีสมาธิกันบ้างน่ะ"

              "นี้แก ดูแล้วแกไม่น่าเป็นพวกพยาบาลเลยนิ เพราะแต่งตัวก็ไม่เหมือนแล้ว แกเป็นพลเรือนอย่างงั้นนะหรือ...." ทหารซัลคาเลี่ยนกล่าว

              เฟรดบอก "แค่อาสาสมัครที่ไม่ชอบขี้หน้าทหารพวกคุณกันนี้แหละ" พร้อมกับแกะเอาผ้าขาวม้าออกจากหัวคนไข้ปากดีนั้นโดยเร็ว

              "แล้วแกมาช่วยฉันไว้ทำไม ในเมื่อแกบอกว่าแกไม่ชอบพวกเรากันน่ะ" ทหารซัลคาเลี่ยนถามกลับ

              เฟรดตอบไปว่า "....ต่อให้คุณเป็นทหาร แต่คุณบาดเจ็บสาหัสอย่างมากกันก็จริง คนที่เป็นหมอหรือคนที่อยากมาช่วยเองก็ต้องช่วยโดยไม่สนใจว่าคนๆนั้นจะดีหรือเลว ปากเสียปากมากกันก็ตามน่ะ" แล้วก็บอกว่า "อีกอย่าง แม่ของผมบอกไว้ การทำร้ายคนที่บาดเจ็บสาหัสมาเพราะโทสะนั้น เป็นการเหยียบย้ำซ้ำเติมให้คนเจ็บทรุดหนักกว่าเดิม ซึ่งคุณไม่สมควรให้ตายแบบนั้นไปได้หรอกน่ะ"

              "......แกทำ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างงั้นนะหรือ" ทหารซัลคาเลี่ยนถาม

              เฟรดตอบ "......ถ้าผมไม่ช่วย ผมก็ต้องรู้สึกผิดที่ไม่สามารถช่วยให้คนที่บาดเจ็บกลับมามีชีวิตต่อ เพื่อคนอื่นๆที่ยังอยู่ ไม่ว่าอยู่ใกล้หรืออยู่ไกลกันพอดีนะสิ แบบนั้นคุณก็ยิ่งไม่ได้เจอหน้าลูกเมียที่ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีกันหรือเปล่าน่ะ"

              "เออ ในเมื่อคุณได้ทำแผลแล้ว งั้นไปนอนรอพร้อมกับเพื่อนคุณที่อยู่ในห้องจะดีกว่าน่ะ" หมอกล่าว แล้วให้พยาบาลพาทหารไปอยู่ในห้องหมอโดยเร็ว และกล่าวกับเฟรดไปว่า "ไม่นึกเลยน่ะ ว่าพยาบาลเมย์จะสอนเธอได้ดีกันน่ะ"

              เฟรดบอก "ผมแค่ทำ เพื่อไม่ให้เขาหงุดหงิดไปมากกว่านี้นะครับ เพราะการที่เขารู้ว่าเราแตะต้องเขานั้น เขายิ่งจะขัดขืนและไม่ยอมอยู่นิ่งมากกว่าเดิมน่ะ"

              "ดีแล้วละ ที่เธอทำแบบนั้นไว้ และมีสติยั้งคิดมากพอที่จะไม่สนคำพูดจาดูถูกหยามเหยียดไปได้กันน่ะ" หมอบอก "แต่....ขอร้องละ ทีหลังถ้าจะทำแบบนั้น ควรบอกฉันก่อนก็ได้น่ะ"

              เฟรดบอก "ผมกลัวว่าหมอจะไม่อนุญาตกันพอดีนะสิ และสถานการณ์แบบนี้ ถ้าผมไม่ลงมือ แล้วใครจะกล้าทำได้กันน่ะครับ"

              "งั้น รีบตามฉันมาดูคนเจ็บต่อดีกว่าน่ะ เพราะยังมีอีกหลายรายที่อาจจะแน่นิ่งไปก็ได้น่ะ" หมอกล่าว

              เฟรดพยักหน้า แม้ว่า.... "หวังว่าพวกคุณพีวิลจะช่วยหยุดยั้งพวกรุกรานกันบ้างน่า" เพราะในเวลานี้ กองยานทรอยอาร์และกองยานสเตรดาร์ธมุ่งหน้ามากันแล้ว


              "ท่านแม่ทัพอาวเซน อีกไม่ช้าเราจะเข้าใกล้เขตดาวหลักของพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันแล้วละครับ" ทหารทรอยอาร์กล่าว

              อาวเซนบอก "ดี แล้วกองยานรบของฝ่ายสเตรดาร์ธกันละ"

              "เออ ดูเหมือนว่าฝ่ายตรงข้ามยังไม่มาถึงกันนะครับ" ทหารทรอยอาร์บอก

              อาวเซนกล่าว "ฝ่ายตรงข้ามก็ต้องมาแน่นอน และคงไม่ยอมให้พวกเราได้โอกาสกันแน่ๆ" แล้วก็แจ้งให้ "บารอนวินเซนท์ เลดี้ฟรีเซีย ช่วยระวังรอบด้านให้ด้วยละ"

              "รับทราบแล้วละครับ ท่านแม่ทัพใหญ่" วินเซนท์กล่าว

              ฟรีเซียบอก "ทางเราจะระวังมิให้กองยานฝ่ายสเตรดาร์ธลงมือกันได้นะ...."

              "แชดดดดดด ป้ากกกกก" ยานทรอแจนอาร์คลำที่อยู่ด้านหน้าถูกจู่โจมด้วยลำแสงอย่างจังๆ "ยานรบแนวหน้าถูกจู่โจมแล้วละครับ" ทหารทรอยอาร์ในยานของอาวเซนกล่าว

              สไปค์บอก "พวกไทรเวเซอร์รู้ว่าพวกเรามาแล้วละ"

              "แค่ถากเองหรือ โดซี่ เธอน่าจะยิงให้ตรงสะพานเดินเรือไปเลยไม่ดีกว่าเลยหรือ" แทนบ่น เพราะโดซี่ยิงปืนใหญ่จากเฮฟไดซ์อินสเปคทรัลออกมา

              "แค่ยิงให้ถูกยานแถวหน้าได้ก็ดีถมไปแล้วละ" โดซี่ตอบกลับ

              "หวังว่าพวกคุณคงจะรับมือกับพวกศัตรูกันได้นะครับ" แฮรี่กล่าวกับมาสวาร์ทาร์ ซึ่งพาลิเนียร์ตี้ พลัสเชอริท ไซโคลเนีย ฟิเกซ วิลด้า พวกไรแกทและฟลาแน็กซ์มา โดยฟิเกซควบคุมควอดทารอสซาลมาร์สออกรบ ในขณะที่หน่วยรบวิหคเงานั้น มีแดน แฮรี่ และแทนมาด้วย

              "เรารู้อยู่แล้วละ ว่ากำลังรบของเราคงรับมือพวกทรอยอาร์ไม่ได้แน่ๆน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              "แต่อย่างน้อย เราก็สามารถรับมือกับกองรบของทรอยอาร์ที่บุกมากันแล้วน่ะ" ฟิเกซบอก โดยตอนนี้อาวเซนได้ส่งสกรีทรอไนท์ออกมาเป็นจำนวนมากแล้ว เช่นเดียวกับ

              "ฝ่ายบาลานซ์และโคลานซ์ออกมากันแล้ว ระวังตัวด้วยละ" วิลด้ากล่าวเพราะเห็นสกรีทรอไนท์ติดบูสเตอร์ปีกกลางหลัง ซึ่งมีเกราะสีแดงสำหรับพวกโคลานซ์และสีน้ำเงินของพวกบาลานซ์ลงมาด้วย

              "มากันแค่นี้เองหรือ นึกว่าฝ่ายตรงข้ามจะมากันเยอะๆเสียหน่อยน่า" นาตาเช่กล่าวโดยที่เธอควบคุมสกรีทรอไนท์ทรงมังกรน้ำเงินที่ถือหอกมา เช่นเดียวกับมิวนิสที่ควบคุมสกรีทรอไนท์วิหคแดง ซึ่งถือหอกด้วยเช่นกัน

              "แต่ มีดาบมือหนึ่งโผล่มา แถมมีเหยี่ยวแก่แห่งเฟรมิเดรก้าอยู่ด้วยแล้ว ชักจะไม่เข้าท่าแล้วสิ"

              "ปอดแหกเลยสิน่ะ คุณชายโคลานซ์ กว่าจะได้เป็นผู้นำก็อีกนานเลยละ" อัศวินทรอยอาร์ตนหนึ่งกล่าวอย่างหัวร่อ แล้วก็ "พวกสหพันธมิตรคงจะสิ้นคิดมากแน่ๆ พวกเรา บุกได้เลย" สั่งเหล่าลูกน้องจำนวน 30 ตัวบุกเข้ามา

              อาวเซนกล่าว "เดียวสิ ท่านเซอร์ทูโบจอฟ นั้นอาจเป็นแผนของฝ่ายศัตรูก็ได้น่ะ"

              "ท่านแม่ทัพใหญ่ ข้าว่าท่านมอบตำแหน่งให้กับคนที่เก่งกว่ากันดีกว่าน่า เพราะยังไงเสีย ฝ่ายสหพันธมิตรไม่มีทางสู้พวกเราได้หรอก" ทูโบจอฟกล่าวอย่างมาดมั่นมากๆ "สกรีทรอไนท์ จัดการกับไอ้ดาบมือหนึ่งกันเลย" แล้วลูกน้องจำนวน 30 หน่วยก็บุกประจัญบานด้วยทวนและโลห์กัน มาสวาร์ทาร์และแดนเลยต้อง.... "ซูมมม" รีบถอยออกมาโดยเร็ว

              "พวกศัตรูมันถอยหลังแล้วละครับ"

              "เหอะ คิดจะหนีไปสมทบกับพวกพ้องเพื่อบดขยี้พวกเราเลยสิน่ะ ไม่ต้องสนใจ บุกเข้าไปเลย" ทูโบจอฟบอก เมื่อสกรีทรอไนท์ 30 เครื่องพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว เพื่อตรงมายังพวกมาสวาร์ทาร์...และจัดการด้วยทวน "ซูมมมมมมมมม แก็ก" ไม่ทันไร สกรีทรอไนท์เครื่องหนึ่งมีอันต้องหัวหลุด พร้อมกับท่อนขาซ้าย เครื่องที่สอง ท้องขาดจากแนวเฉียงตวัดจากซ้ายขึ้นมาขวา เครื่องต่อๆมา ก็แขนขาหลุด

              "ทะ ท่านเซอร์ทูโบจอฟ เกิดอะไรขึ้นกับพวกเรา" อัศวินซิลเลเจี้ยนกล่าวแล้วก็หัวหลุดพร้อมกับคอกพิตส่วนบน ไม่สิ ที่ถูกก็คือท่อนบนจากเหนือหน้าอกขึ้นมาได้แยกออก จนเซอร์ทูโบจอฟและสกรีทรอไนท์ที่เหลืออีก 5 เครื่องต้องรีบถอย

              "นิ นี้มัน เกิดอะไรขึ้นกันแน่ละเนี้ย ทำไม กองรบของฉันถึงได้...." ทูโบจอฟอุทานลั่น

              "แฟงค์เรซเซอร์" "เกวฟ์สไลเซอร์" พลัสเชอริทและลิเนียร์ตี้ซัดดาวกระจายคู่และกงจักรสามคมพุ่งเข้า "ฉั้วะๆๆๆ" จัดการกับสกรีทรอไนท์อีก 3 เครื่องให้ขาดสะบั้น ซึ่งก็ทำให้สกรีทรอไนท์ที่เหลือพุ่งเข้ามา "ฉืบบบบบ" โดนบางอย่างกรีดตัดส่วนหัวขาดจน "ตรูมมม" ระเบิดไปอย่างจังๆ ซึ่งก็ทำให้เห็น... "หนอยยยย แก...." ทูโบจอฟยิงทรอเจนไรเฟิ่ลเข้าใส่มาสวาร์ทาร์ แต่.... "แชดดดดด ฉืบบบบ" ลำแสงถูกผ่าแยกออกอย่างฉับพลัน จน... "ตรูมมม" เกิดระเบิดขึ้นมา และทำให้เห็นกับดักที่วางเอาไว้ เป็นตลับกลมคู่ที่มีสายลวดบางๆ ยืดออก มาหลายสิบอันด้วย

              "สะ สายเปียโนอย่างงั้นนะหรือ" ทูโบจอฟอุทานลั่น

              แทนบอก "ตกใจละสิ ที่พวกสมุนของแกบ้าตามแกจนพุ่งมาโดนสายเปียโนจากยมโลกที่พวกเราวางเอาไว้ด้านหน้ากันน่ะ"

              "พวกแกเล่นแบบนี้ มันไม่สมศักดิ์ศรีของอัศวินกันเสียเลยน่ะ" ทูโบจอฟกล่าว

              วิลด้าบอก "หรือ แต่อัศวินที่ดี คงไม่หลงกลติดกับจนต้องเสียลูกน้องไปเกือบหมดกันหรอกน่ะ ซึ่งถ้าให้เดา นายก็คงเป็นพวกปลายแถวท้ายสุดเลยสิน่ะ"

              "สามหาวนักน่ะ ยัยเหยี่ยวแก่ ฉันจะฆ่าแกก่อนเลย" ทูโบจอฟเลยยิงปืนแสงเข้าใส่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่แฮรี่ลงมือด้วยดับเบิ้ลสปีดวัลแคนกราดยิงใส่ทูโบจอฟอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะรีบเอาโลห์มาป้องก็ "ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมมม" ต้องเสียแขนเพราะโลห์ถูกยิงจนพรุนไปพร้อมกับแขนซ้ายอย่างจังๆ และปลิวกระเด็นมา "ฉืบบบบบ" โดนสายเปียโนผ่าจากข้างหลังจนตัวแยกเป็นท่อนบนล่างและ "ตรูมมม" ร่างระเบิดเป็นจุลไป

              "พี่ครับ ผมทำถูกหรือเปล่า ที่ปล่อยให้เซอร์ทูโบจอฟ..." มิวนิสกล่าว

              "ดีแล้วละ ที่เธอและนาตาเช่ไม่ทะเล่อทะล้าบุกเข้าไปกันน่ะ เพราะอีกฝ่ายมีคาตานะลอร์ด และบุตรสาวของลอร์ดเฟรมิเดรก้าผู้ชาญฉลาดกันด้วยแล้ว แปลว่าอีกฝ่ายมีอุบายรับมือกับหน่วยรบที่บุกล้ำหน้าไปโดยไม่ดูสภาพการณ์ให้ดีเสียก่อนน่ะ" ฟรีเซียกล่าว

              วินเซนท์บอก "แต่คราวนี้ พวกเธอต้องสู้อย่างระวังด้วยละ เพราะเราเห็นอีกฝ่ายมีโมบิลลอยด์ของพวกบีสทอยด์นกอยู่น่ะ" 

              "รับทราบแล้วละคะ พี่ชาย งั้นหนูไปก่อนนะคะ" นาตาเช่กล่าว โดยที่เธอไปกับกองรบของบาลานซ์ เช่นเดียวกับมิวนิสและพวกโคลานซ์ด้วย ซึ่งกองรบหลักของทรอยอาร์บุกเข้ามากันแล้ว "แชดดดด แชดดดด แชดดดด" สกรีทรอไนท์ระดมยิงปืนแสงทรอเจนไรเฟิ่ลเข้าใส่ไปก่อน เพื่อเปิดนำให้สกรีทรอไนท์ประจัญบานด้วยทรอเจนฮัลบาร์ดและทรอเจนแลนซ์ "แชดดดดดด แชดดดดด แชดดดดด" ไซโคลเนียยิงเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ล พร้อมกับสครูวอิมพัลซ์ไรเฟิ่ลของวิลด้าเจาะทะลวงโลห์ของสกรีทรอไนท์ให้กระจุยไปพร้อมกับหุ่น "แชดดดด แชดดดด" มาสวาร์ทาร์ยิงครอสเซี่ยมไรเฟิ่ลเข้าจัดการกับพวกถือทวนจนล้มไป "ตรุ้งๆๆๆ" สกรีทรอไนท์ 4 ตัวยิงทรอเจนคาตาพัลด์และบารีสต้าเข้าใส่

              "เอามาโครมิไซล์ไปกินซะ" แทนยิงจรวดสี่ลูกพุ่งเข้าสกัดจรวดพลังทรอเจนจากบารีสต้าจนกระจุยไป "ฟ้าวววว แชดดด แชดดด แชดดด ทิ้วๆๆๆๆๆ  ฟิเกซยิงทั้งพลาซอนบีมวัลแคนและพลาซอนไรเฟิ่ลโต้ตอบใส่กองรบสกรีทรอไนท์อย่างว่องไว เปิดช่องให้ "ฟ้าวววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" พวกฟลาแน็กซ์พุ่งเข้าจู่โจมใส่กองรบสกรีทรอไนท์ที่มีดาบเป็นอาวุธได้ก่อน ส่วนพวกที่ถือโลห์ผลึกแก้วนั้น "ตรุ้งๆๆ ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกก" ก็โดนพวกไรแกทยิงบูสเตอร์ฟิสท์บดขยี้โลห์และหุ่นอย่างจังๆ "หวับบบ กร้องงงง" แบร็อคกลับโดนลูกตุ้มเหล็กจากตัวสกรีทรอไนท์หุ้มเกราะหนาซัดใส่จนเกราะแขนซ้ายที่ใช้บล็อกบุบเข้า "ฟ้าววว กร้องงง กร้องงง" แถมสกรีทรอไนท์เองก็บุกมาใช้ทรอเจนเมซหวดใส่ไรแกทและบุลฟลาทกันด้วย "ฟ้าววววววววววว" พลัสเชอริทและลิเนียร์ตี้เลยบุกเข้ามาช่วยโดยเร็ว "เหอะ บุกมาแค่สองตัวนะหรือ งั้นก็เตรียมถูกบดขยี้ได้เลย" อัศวินทรอยอาร์เกราะหนาบุกเข้าใส่ลิเนียร์ตี้และพลัสเชอริท โดยที่สกรีทรอไนท์ 25 ตัวบุกนำหน้าไปก่อน พลัสเชอริทเลยบุกเข้าจู่โจมด้วย "กัลวาติคเชน" แส้ใบมีดเข้ากรีดตัดหัวและลำตัวสกรีทรอไนท์ที่บุกเข้ามา โดยที่พวกเกราะหนานั้นบุกเข้าจู่โจมลิเนียร์ตี้ด้วยลูกตุ้มเหล็กกล้า "ย้ากกกกก" อัศวินทรอยอาร์ซัดลูกตุ้มเข้ามา "เปรี้ยงงงงงง" แต่ลูกตุ้มกลับแตกกระจุยไปอย่างจังๆ อัศวินทรอยอาร์เลยใช้ดาบหมายจะแทงใส่ฟาลครีด้าแอทแทคก้าของลิเนียร์ตี้ แต่.... "ฟ้าวววว จึกกกก" เบลดเพคบัสเตอร์เจาะทะลุเข้าไปยังเกราะลำตัวของสกรีทรอนไนท์จนแตกร้าวขึ้นมา

               "บะ บ้าน่า นี้แกทำลายลูกตุ้มและเจาะเกราะเข้าไปได้ไง ในเมื่อมันทำด้วยอัลคาเนี่ยมผสมกับโครมเมทาเลี่ยมธีต้ากันน่ะ" อัศวินกล่าวอย่างตกใจขึ้นมา

              "แย่หน่อยนะ ที่ฟาลครีด้าของฉันน่ะ เพิ่มพลังมาจนสามารถเจาะและฟาดฟันเกราะของพวกคุณขาดได้อยู่แล้วละ" ลิเนียร์ตี้กล่าวแล้วก็ "กึก" กดปุ่มตรงคันบังคับข้างขวาเข้าจน "ป้ากกกกกกก" ใบมีดตอกเข้าไปข้างในตัวหุ่นสกรีทรอไนท์ไปเต็มๆ จนทำให้ตัวหุ่นระเบิดอย่างจังๆ จากนั้นก็ "แวบบบบบ" เร่งพลังจากส่วนเกราะที่ติดตามตัวเอาไว้จนส่วนใบมีดของเบลดเพคบัสเตอร์สร้างคมดาบพลังแสงขนาดยาวออกมา "หวับๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆๆ" แล้วก็ฟาดฟันใส่สกรีทรอไนท์สวมเกราะหนาอีก 2 ตัวจน "เปรี้ยงงงง ตรูมมมม" หุ่นขาดสะบั้นเป็นชิ้นๆไปอย่างจังๆ

              "ว้าว หุ่นของคุณลิเนียร์ตี้ติดชิ้นส่วนแบบพวกสโทรเพธมานิ ใช้กับพวกเกราะหนาได้จริงๆน่ะ" อิคกรีทกล่าว

              "พาร์ทฟลอร่าสเตลลาสที่คุณมินอร์ตี้สร้างขึ้นมานั้น อิงจากระบบตอบสนองตัวนักบินในหุ่นแอดวาลซันของพวกสโทรเพธ ซึ่งนำมาติดตั้งตามเกราะของฟาลครีด้าเอาไว้ โดยจะเพิ่มพลังการโจมตีด้วยตัวนักบินเองน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว พร้อมกับใช้วาทรัลคาลิเบอร์เข้าสู้กับพวกสกรีทรอไนท์ไว้

              แดนกล่าว "แต่คงจะอยู่ได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่งเลยสิน่ะ" พร้อมกับกราดยิงสปีดวัลแคนและไมโครมิไซล์เข้าใส่พวกสกรีทรอไนท์ให้ร่วงไป

              "คุณมินอร์ตี้บอกว่าพาร์ทนี้สามารถเพิ่มพลังได้สูงสุดถึง 10 นาที ซึ่งฉันจำเป็นต้องปิดระบบนั้นไว้เพื่อที่จะใช้ได้อย่างต่อเนื่องยิ่งขึ้นนะคะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว แล้วยิงสวนด้วยเรย์แซทบลัสท์ช็อตกันใส่สกรีทรอไนท์ที่บุกเข้ามาเล่นงานพวกฟลาแน็กซ์ให้ล้ม แต่.... "แชดดด แชดดด แชดดด" กองรบสกรีทรอไนท์ติดบูสเตอร์ของบาลานซ์และโคลานซ์บุกมาพอดี "สองตระกูลมาทางเราแล้วละ" ลิเนียร์ตี้บอก พร้อมกับหลบหลีกลำแสงทรอเจนพลังไฟฟ้าและพลังความร้อนไป แล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" สวนกลับด้วยโปรตอนพิสทอลสองกระบอกเข้า แต่พวกบาลานซ์และโคลานซ์ใช้โลห์ป้องกันเอาไว้ ฟลาแน็กซ์และพวกเลยบินเข้าไป "ฟ้าวววววว ป้ากกกกก" ฟลาแน็กซ์บินเข้าและหมุนตัวกลับหลังถีบด้วยฝ่าเท้า ติดกงเล็บอีแร้งเสยตรงหัวหุ่นอัศวินฝั่งบาลานซ์จนหลุดและปลิวตีลังกาไป "ฟ้าวววว ฉั้วะ" อิคกรีทใช้ปีกใบมีดนกนางแอ่นพุ่งตัดหัวสกรีทรอนไนท์ฝั่งโคลานซ์จนตัวขาดไป "ชรี้ดดดดดด ปั้กๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" สวอนน่าใช้ทวินเจ็ทดริลด้ามยาวเจาะโลห์ของอัศวินฝั่งบาลานซ์ให้แตกกระจุยพร้อมกับฟันแขนขวาให้ขาด จากนั้นก็ "ฉั้วะ" ฟันตัดหัวอัศวินฝั่งโคลานซ์จนขาดกระเด็นและกุดขาขาดไปด้วย "ย้า......" นาตาเช่บุกเข้ามาด้วยกระบี่ยาวพลังทรอเจนที่อัดพลังไฟฟ้าไว้ "เกร้งงงงงงงงงง" สวอนน่าเลยบล็อกด้วยโลห์ที่แขนซ้ายอย่างทันควัน "ฟ้าวววววววว ป้ากกกก" อิคกรีทเลยพุ่งเข้ากระแทกใส่สกรีทรอไนท์ของนาตาเช่จนถอยออกไป "ว้ากกกกกก" มิวนิสบุกเข้ามาจู่โจมด้วยกระบี่เพลิงเข้าใส่อิคกรีทที่ใช้ดาบโครมเมทาเลี่ยมเซเบอร์ป้องกันไว้ "เกร้งๆๆๆๆๆ" ซึ่งอิคกรีทปัดป้องอย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้านแรงดันทุรังของมิวนิสไม่ได้จน "โครมมมม" ถูกอัศวินหนุ่มตระกูลโคลานซ์ถีบจนถอยไป และเตรียมจะบุกเข้าซ้ำ "หวับบบบ แคร้งงงงง" ฟลาแน็กซ์ก็บินเข้ามาใช้โครมเมทาเลี่ยมคาตาน่าปัดรับไว้ได้ทัน

              "ไม่นึกเลยว่าจะต้องสู้กับมนุษย์นกแดงที่เก่งกาจและชาญฉลาดมากขนาดนี้เลยน่ะ แม้ว่านายจะมีหุ่นที่ล้อเลียนพวกเราก็ตามน่ะ" มิวนิสบอก

              "และนายคงจะมีฝีมือที่เก่งกาจไม่น้อยจนเล่นงานอิคกรีทไปได้อยู่แล้ว แต่ ทุกดาบที่นายหวดใส่ไปนั้นบ่งบอกถึงความวู่ว่ามและเลือดร้อนอยากจะเอาชนะมากเลยนั้น ไม่มีทางชนะฉันได้หรอก" ฟลาแน็กซ์กล่าวพร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ" ยิงกระสุนใบมีดขนนกยูงเข้าใส่มิวนิส ซึ่งรีบบินหลบออกไปโดยเร็ว "ฟ้าววววว เคร้งงงง เคร้งงงง เคร้งงงงง ฟ้าววววว ฟ้าววว แชดๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววว แคร้งงง แกร็กๆๆๆๆๆ ป้ากกก" แล้วก็พุ่งไล่ปะทะกับฟลาแน็กซ์ด้วยความรวดเร็ว ส่วนนาตาเช่นั้น "ฟ้าวววววว แคร้งงงง" เธอใช้ทั้งดาบยาวและดาบเรเฟียร์ออกมา "เกร้งๆๆๆๆๆๆ" เข้าสู้กับอิคกรีทและสวอนน่า ซึ่งใช้ดาบเล่มเดียวปะมือกันอยู่

              "ฝีดาบของคุณไวแบบนี้ แสดงว่าคุณฝึกมาตลอดละสิ" สวอนน่าบอกโดยใช้เรเฟียร์สู้กับเรเฟียร์ที่อัดพลังไฟฟ้าของนาตาเช่อยู่

              "ฉันฝึกมาตลอดอยู่แล้ว แม้ว่าจะต้องฝึกกับเลดี้ฟรีเซีย ซึ่งเข้มงวดกับฉันมากกว่าพี่ชายกันก็ตาม แต่ฉันไม่ยอมแพ้พวกนายที่เป็นลิ้วล้อของพวกไทรเวเซอร์กันหรอก" นาตาเช่บอก

              อิคกรีทบอก "ถึงเราจะเป็นลิ้วล้อ แต่เราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังที่พวกครูมาสวาร์ทาร์ฟอร์มขึ้นมากันอยู่แล้วน่ะ" แล้วก็ "เคร้งงงง แกร้งงง" หวดดาบปัดนาตาเช่ให้ถอยออก แต่เธอก็โต้กลับใส่สวอนน่าจนถอยออกไป แล้วก็ปะทะกับอิคกรีทและสวอนน่าต่อ

              "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าววววว" สกรีทรอไนท์ยูเรสทรัลจำนวน 8 เครื่องบุกเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เครื่องของพวกโคลานซ์ยิงมิไซล์จากบนหัวไหล่และหลังแขนออกไป "แชดดดด แชดดดด แชดดดด" ลิเนียร์ตี้ใช้เรย์แซทบลัสต์ช็อตกันซึ่งกระจายลำแสงเลเซอร์ที่ยืดยาวออกมา 10 เส้นเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆ" สกัดทำลายมิไซล์ขนาดเล็กให้ระเบิดไปเกือบทั้งหมด "ฟิ้วๆๆๆ" พลัสเชอริทยิงสปาร์คช็อคแดกเกอร์เป่าระเบิดไฟฟ้าสลายมิไซล์ขนาดเล็กที่เหลืออยู่ "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าววว" ยูเรสทรัลฝ่ายบาลานซ์ยิงมิไซล์ลูกยาวออกจากหัวไหล่และเกราะข้างเอวออกมา "แชดดดดดด แชดดดดดด แชดดดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" วิลด้าบินเข้ามายิงทำลายมิไซล์ลูกยาวทิ้งด้วยสครูวอิมพัลส์ลันเชอร์ระเบิดไปสี่ลูก และอีก 4 ลูกด้วยฟาสท์แทรคมิไซล์ "แชดดดดดดดดด ตรูมๆๆๆๆ" ไซโคลเนียยิงเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลเข้าทำลายมิไซล์ทิ้งพร้อมกับ "ป้ากกกกก ตรูมมมม บรึมมม" ยิงถากแขนขวาของเครื่องฝั่งบาลานซ์และแขนซ้ายของฝั่งโคลานซ์ระเบิดไปด้วย ตามด้วยการบุกของฟิเกซและมาสวาร์ทาร์ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" มาสวาร์ทาร์พุ่งเข้าฟันตัดหัวและผ่าแขนยูเรสทรัลของโคลานซ์จนขาดสะบั้นไปสี่เครื่อง เช่นเดียวกับฟิเกซที่ใช้พลาซอนเอดจ์จู่โจมใส่ยูเรสทรัลของบาลานซ์กันด้วย แดน แทน แฮรี่ตามมาช่วยจัดการกับพวกทรอยอาร์กันต่อ

               "ท่านบารอน ท่านเลดี้ คนของท่านพลาดท่าให้กับคาตานะลอร์ดและบุตรของนาไลน์กันแล้วละ" อาวเซนกล่าว "แถมตอนนี้น้องทั้งสองเองก็ปะมือกับพวกมนุษย์นกกันด้วยน่ะ"

              ฟรีเซียบอก "แน่ละ นาตาเช่และมิวนิสยังเร็วไปที่จะปะมือกับคู่ต่อสู้ระดับสูง อย่างเหยี่ยวสาวแห่งเฟรมิเดรก้าและยอดนักรบไทรเวเซอร์กันน่ะ"

              "งั้นถึงเวลาที่เราต้องออกโรงกันแล้วสิครับ" สไปค์กล่าว

              วินเซนท์บอก "แต่ฉันดูออกว่า ตอนนี้ มังกรร้อนเย็นร็อดดิเกรสกับพวกที่เหลืออยู่ไหนกันด้วย ถึงไม่เดา พวกเขาคงจะสู้กับพวกสเตรดาร์ธกันแน่ๆ"

              เป็นอย่างที่วินเซนท์พูดไว้ไม่มีผิด เพราะว่าตอนนี้พวกสเตรดาร์ธภายใต้การนำของกาซิมนั้น "แชดดดด แชดดดดดด แชดดดด" ยานรบถูกจู่โจมด้วยปืนใหญ่พลังโปรตอนของยานเฮอซีคจากระยะไกลเข้าใส่ยานมาฮาลครอสอย่างจังๆ ตามด้วย "ตรุ้งๆๆๆ" ยานฟริแคลแลคซ์ยิงโซนาร์แคนน่อนเข้าใส่ยานที่อยู่ด้านข้างให้เสียหายไป "พวกศัตรูเล่นงานเราจนเสียหายหนักหนาไม่น้อยนะครับ" นักรบสเตรดาร์ธกล่าว

              กาซิมบอก "ไม่มีทางเลือกแล้ว ส่งกองรบวอร์แดคไกฟ์ออกไปเดียวนี้เลย"

              "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พวกวอร์แดคไกฟ์บุกเข้ามา โดยแถวหน้าเป็นพวกใช้หอกยาวติดหลังแขน และดาบโค้งติดหลังแขน แถวกลางเป็นพวกติดปืนกลพร้อมเครื่องยิงลูกระเบิด แถวหลังคือพวกใช้ปืนใหญ่ไชน์นิ่งแคนน่อนและโซนิคแคนน่อน ซึ่งก็.... "ฟ้าวววววววว" พวกแถวหน้าเจอกับสเปียริทที่พุ่งมาอย่างรวดเร็วจน "ชรืบๆๆๆๆๆๆๆ" ตัวหุ่นขาดสะบั้นและระเบิดไปเป็นสิบด้วยกัน "หะ หุ่นผู้หญิงถือหอกนั้น มันเร็วกว่าเราเลยหรือเนี้ย" นักรบสเตรดาร์ธกล่าวพร้อมกับกราดยิงปืนกลเข้าใส่ แต่สเปียริท "หวับบบบ หวับบบ หวับบบบ" โยกหลบหลีกอย่างรวดเร็วพร้อมกับ "เรย์แซทแคนน่อน เลฟอาร์ม ชู้ต" ใช้ปืนใหญ่เรย์แซทข้างซ้ายยิงลำแสงทะลวงใส่วอร์แดคไกฟ์จนระเบิดไป 5 เครื่องด้วยกัน โดยฟาลครีด้าพรีม่าของเธอไม่ได้ใช้บูสเตอร์แบบอาร์ซโทรน แต่ติดบูสเตอร์ยาวอยู่ด้านหลังสองอัน และมีเกราะหน้าอกส่วนหัวแหลมปิดอยู่ข้างหน้าไว้ เช่นเดียวกับข้างหัวเข่ามีทรัสเตอร์ติดอยู่

              "ว้าว พาร์ทนี้เร็วกว่าที่คิดเลยนะเนี้ย" สเปียริทบอก พร้อมกับรีบหลบการโจมตีด้วยระเบิดและมิไซล์จากพวกแนวกลางและแนวหลัง

              "ระวังหน่อย สเปียริท มัคซ์บรีซครีทพาร์ทนั้นเป็นพาร์ทเร่งความเร็วและความว่องไว ซึ่งทำให้เธอออกตัวเร็วกว่าฉันและจิลกันก็จริง แต่การไปเร็วและอยู่ในระยะโจมตีของศัตรูที่ลงมือก่อนนั้น เป็นการตัดสินใจพลาดเลยน่ะ" พีวิลกล่าวโดยตามมาพร้อมกับเจเนไซด์ทีม แอบไบออส เบติส และพวกเทรอนเร็กซ์ เบ็ตตี้และมาริ โดยมียานเฮอซีคของโซเฟียทและหน่วยอาร์ซโทรนของเดลิค กับหน่วยรบที่ 29 ของครอบครัวดิสตินด้วย ซึ่งสามพี่น้องดิสตินนำอาร์ซโทรนเอลเวนท์ไดน์เข้ามาหนุนช่วยด้วย

              "เข้าใจแล้วละ พีวิล เพราะว่าพวกสเตรดาร์ธในคราวนี้มาเยอะกว่าปกติเลยน่ะ" สเปียริทกล่าวโดยรีบถอยกลับมา

              "เออ เกรงว่านั้นจะเป็นทัพหลักแล้วละ สเปียริท" แอบไบออสบอก พร้อมกับ "แชดดดดด แชดดดดด แชดดดด" ใช้กิซซาร์ดเรลลันเชอร์ยิงถล่มวอร์แดคไกฟ์ที่บุกเข้ามาจนร่วงไป 8 ตัว "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบติสกราดยิงเมลท์เบิร์นแกตลิ่งและฟรีซเวฟวัลแคนใส่พวกวอร์แดคไกฟ์ที่มีลูกตุ้มติดหลังแขนให้กระจุยไป 10 ตัวด้วยกัน แล้วก็พุ่งเข้า "เปรี้ยงงงงง โครมมม" ชกด้วยเทมเพจเจอร์นัคเคิ้ลเข้าตรงท้องจนกระจุยไป

              "สีเกราะของหุ่นเหล่านี้สว่างกว่าพวกทหารรับจ้างนั้น คงเป็นพวกที่ผ่านการฝึกมาอย่างดีละสิ" เบติสกล่าวพร้อมกับรีบหลบการโจมตีด้วยปืนกลหนักที่หลังแขนของพวกวอร์แดคไกฟ์ที่บุกมาจากระยะไกล แต่โชคดีที่จิลใช้ไคท์บัสเตอร์เข้ามาป้องกัน และ "บริซซาร์ดแอทแทค" ยิงกระสุนน้ำแข็งเข้าใส่พวกวอร์แดคไกฟ์บุกประชิดตัวให้ตัวถูกแช่แข็งไป "เชร้งงง ฉั้วะ ฉับบบบ ป้ากกก" เจเนลพุ่งเข้ามาใช้ไฮเมทัลเบลดฟาดฟันพวกวอร์แดคไกฟ์ถือขวานให้ขาดสะบั้น และถีบพวกถือกระบี่คู่จนคอกพิตด้านหน้าบุบคาฝ่าเท้าไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดดด แชดดด แชดดดด" เดลิคกราดยิงสปีดวัลแคนเรย์แซทกันเข้าจัดการกับหน่วยวอร์แดคไกฟ์แบบใช้มิไซล์จนระเบิด ตามด้วยฟอนโรว์ที่กระหน่ำยิงมิไซล์แมชชีนกัน สไตร์คแมชชีนกันของกีล และแชดครัสเตอร์กันและแอสเซาท์บลัสต์ไรเฟิ่ลของบิลไล่ถล่มพวกวอร์แดคไกฟ์แถวหลังจนพังไป "แชดๆๆๆๆ" เบ็ตตี้ยิงเรย์แซทแคนน่อนแอลโหมดเข้าใส่วอร์แดคไกฟ์ที่ใช้ปืนกลให้ร่วงไป 10 เครื่อง มาริใช้โหมดเอสร้างคมดาบแสงเข้า "ฉั้วะๆๆๆ" ฟาดฟันใส่พวกวอร์แดคไกฟ์แบบประชิดตัวจนขาดสะบั้นไป 9 ตัว พร้อมกับ "แชดๆๆๆ" ยิงใส่พวกติดอาวุธปืนกลและป้อมมิไซล์ให้กระจุยไปอีก 4 ตัวให้ร่วง "เบนเข็มมาจัดการกับไอ้หุ่นกำแพงเดินได้โดยเร็วเลย" นักรบสเตรดาร์ธชายสั่งพวกพ้องบุกเข้าจู่โจมใส่จายด์ที่บุกเข้ามาอย่างรวดเร็วด้วยบูสเตอร์กลางหลัง โดยไม่มีการีสต้าแคนน่อนอยู่บนบ่า ซึ่งพวกสเตรดาร์ธใช้หอกติดหลังแขนหมายจะแทงใส่ "ฟ้าวววววว ฉั้วะ" แต่ท่อนบนขาดสะบั้นลงอย่างจังๆ โดยที่ตัวนักรบอยู่ห่างจากจายด์ไปพอสมควร

              "นี้แก...." นักรบสเตรดาร์ธอีกรายนำหุ่นบุกเข้ามาด้วยขวานหลังแขน แต่ "ฉั้วะ" กลับถูกสับตัดแขนซ้ายขาดสะบั้นลงพร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงฟิงเกอร์แมชชีนกันที่มือซ้ายใส่จนตัวหุ่นระเบิดไป ซึ่งอาวุธที่อยู่หลังแขนซ้ายของกันสตาร์คของจายด์นั้นเป็นดาบคมแบบโซ่

              "โอ้ว อาวุธที่ป้ามินอร์ตี้ไม่ได้เมคขึ้นเองนั้นช่วยได้มากเลยนะเนี้ย" จายด์บอก

              พีวิลกล่าว "ปริซึมเชนซอร์ดนั้นเป็นการดัดแปลงสไตร์คเชนนัคเคิ้ลให้สามารถจู่โจมได้ทุกส่วนกัน โดยที่นายสามารถบุกประจัญบานได้อย่างรวดเร็วด้วยบูสเตอร์แบบเดียวกับที่เฮฟโวลของคลอเวฟใช้งานกันนี้แหละ" แล้วก็ชกใส่วอร์แดคไกฟ์ให้แขนติดลูกตุ้มข้างขวาบุบกระจุยไป

              "ใช่ แต่ฉันรู้ดี ว่าอาวุธนี้ใช้ได้ทุกสถานการณ์กันก็จริง" จายด์กล่าว แล้วก็... "แว้งๆๆๆๆ" กำหมัดพลังแม่เหล็ก แมกเนตเบรคเกอร์ขึ้นมา "ป้ากกกก โครมมมม โครมมม" ชกใส่วอร์แดคไกฟ์สองตัวที่บุกเข้ามาด้วยหอกหลังแขนจนพังกระจุยไป

              "....แต่คงไม่ดีแน่ๆ หากโซ่แตกเพราะใช้อย่างต่อเนื่องเลยน่ะ" เจเนลบอก "เพราะว่านายเน้นรับมือมากกว่าบุกไปแบบไม่มีหัวคิดเหมือนคลอเวฟกันสิน่ะ" แล้วก็ "ไฮเปอร์ธันเดอร์สไตร์ค" ยิงกระสุนไฟฟ้าขนาดใหญ่พุ่งเข้า "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆ" ช็อตพวกใช้ปืนใหญ่โซนิคแคนน่อนให้ระเบิดไป

              "คนหัวร้อนและวู่ว่ามง่ายอย่างนายก็พูดดีๆเป็นน่ะ" จิลกล่าวและใช้ไคท์บัสเตอร์จู่โจมใส่พวกวอร์แดคไกฟ์ ที่บุกเข้าเล่นงานเทรอนเร็กซ์ที่ตะลุมบอนใส่หน่วยรบแนวหน้ากันอยู่

              แอบไบออสกล่าว "ตอนนี้เราต้องระวังให้มากหน่อยน่ะ เพราะพวกทัพหลวงนั้นคงไม่ได้มาเพียงแค่ส่วนเดียว แต่คงจะพาใครมาด้วยแน่นอน"

              "หมายถึงพวกองค์ชายจาฟฟาร์ลเลยสิน่ะ" สเปียริทบอก แล้วแจ้งให้ "โซเฟียท คุณไบรอัน บอกผู้การเดลิคและทุกๆคนให้ระวังตัวด้วย เผื่อพวกองค์ชายสามย้อนกลับมากันอีกน่ะ"

              โซเฟียทตอบ "รับทราบแล้วละ"

              "ฟอนโรว บิล กีล แจ้งบอกทุกๆคนเตรียมพร้อมรับมือกับกลุ่มศัตรูแปลกหน้าที่มาพร้อมกับพวกสเตรดาร์ธด้วยละ" ไบรอันกล่าว

              ฟอนโรวตอบ "เข้าใจแล้วละครับ พ่อ"

              "ดูท่าว่า ข้าต้องลงสนามเองแล้วละ" จาฟฟาร์ลบอก

              กาซิมกล่าว "หวังว่า ท่านกับพวกคงจะช่วยกู้สถานการณ์ของพวกเรากันได้นะครับ ท่านจาฟฟาร์ล"

              "ตราบใดที่พวกฟิเกซอทอยู่ในสนามแล้ว พวกเราไม่มีทางบุกเข้าไปจัดการกับกองยานของฝ่ายสหพันธมิตรกันได้แน่นอนน่ะ" สไปค์บอก โดยตอนนี้ตนอยู่ในคอกพิตสกรีทรอไนท์ของตนแล้ว

              บัฟกล่าว "แต่ยังไงก็ระวังตัวด้วยละ อีกฝ่ายมีเอชมาสวาร์ทาร์และเหยี่ยวสาวแห่งเฟรมิเดรก้ากันด้วยน่ะ"

              "งั้นฉันกับฟรีเซียจะเข้าไปสกัดกั้นเอง พวกนายรีบบุกจัดการกับพวกฟิเกซอทกันเถอะ" วินเซนท์กล่าว

              สไปค์พยักหน้า "งั้นผมฝากพวกพี่ด้วยแล้วกันน่ะ" โดยตอนนี้ประตูยานเปิดแล้ว "สกรีทรอไนท์เทรยูนิคอส ออกบิน!!!" สกรีแทนที่สวมเกราะตกแต่งเหมือนกับเกราะของสไปค์ที่มีสามเขาออกทะยานจากยานทรอแจนอาร์คของอาวเซนโดยเร็ว เช่นเดียวกับสกรีทรอไนท์อีกสี่เครื่องด้วย

              วกกลับมายังฝั่งเนคมาดูซัมและบัลโต้กันบ้าง

              "ครืนนนนน ครืนนนนนนน" แมนเทสเรดยิงกระสุนพลังคลื่นเข้าใส่ฟูลออเรสและเมดิน่าที่ตั้งการ์ดจนปลิวกระเด็นไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แฮมมาร์ทแฟงค์ระดมยิงห่ามิไซล์จากส่วนหัวค้อนพุ่งเข้าใส่คลอเวฟที่บุกเข้ามาใกล้ "ตรุ้งง ตรุ้งงง เปรี้ยะๆๆ" สเตฟอร์ดและโฟรซ่าระดมยิงบัสเตอร์บาซูก้าและเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลจนเป่าทำลายห่ามิไซล์ไป ชาแลมบุคซ์นั้นอ้าปากยิงกระสุนแสงเข้าใส่เนคกี้และเนคกัส "แว้งๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมและแอนเดรียเข้ามาป้องกันไว้ได้อย่างทันท่วงที "ฟ้าวๆๆๆๆ แชบบบบ แชบบบบ แชบบบ แชบบบบ แชบบบบ แชบบบบ" มิลด์ใช้รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลพุ่งเข้ามาระดมยิงใส่ชาแลมบุคซ์อย่างทันควัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์ยิงโชลเดอร์ไมโครลันเชอร์พุ่งเข้าถล่มใส่แฮมมาร์ทแฟงค์อย่างหนักหน่วง

              "จังหวะนี้แหละ ฟูลออเรส" เมดิน่ากล่าว แล้วก็ "แชดดดดด" ใช้ดับเบิ้ลปริซึมไรเฟิ่ลยิงใส่แมนเทสเรด "หวับบบ แว้งๆๆๆๆ ตรูมๆ" แต่มันขยับหางกระเบนและใช้ปลายหางสร้างกำแพงบาเรียเอาไว้ "ดับเบิ้ลซัดเด้นนัคเคิ้ล" ฟูลออเรสซัดหมัดจรวดความเร็วสูงพุ่งเข้า "ป้ากกก เปรี้ยงงงง" ดอกแรกกระทบกำแพงบาเรียพลังทริแลเนี่ยมจนร้าว และแตกลงในดอกที่สองอย่างจังๆ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชดดดดด" มิลด์นำรีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลมาอยู่ใกล้กับมาสแตงค์ไรเฟิ่ลและยิงประสานพร้อมกันจนลำแสงพุ่งเข้า "ป้ากกก ตรูมมม" ตรงส่วนปืนใหญ่พลังคลื่นทางฝั่งซ้ายจนระเบิดไป "ตรุ้งง ตรุ้งงง" ไกซ์เลยยิงดับเบิ้ลบัสเตอร์บาซูก้าเข้า "ป้ากกกกก ตรูมมมม" ซึ่งก็ทำลายปืนใหญ่พลังคลื่นฝั่งขวาและส่วนหัวจนระเบิดไปอย่างจังๆ "ตี้ดๆๆๆๆๆๆ" แต่สัญญาณเตือนจากเรดาห์ของแพนเซสเซนไนน์ดังขึ้น

              "มีข้าศึกชุดใหม่โผล่มาแล้วคะ" มิลด์บอก

              "ฟ้าววววววววว ฟ้าวววววว ฟ้าววววววว ฟ้าววววว" ไม่ทันไร วอร์บอทแบบฟรอนารีนของพวกเดลอาเนี่ยน แต่มีขนาดเท่ากับโมบิลลอยด์ ทาสีน้ำเงินดำส่วนหัวสีขาวบินเข้ามาด้วยจำนวน 50 หน่วยด้วยกัน

              "ไม่ต้องบอกหรอกน่ะ มิลด์ ว่าเดลอาเนี่ยนส่งพวกไหนมาน่ะ" สเตฟอร์ดบอก

              คลอเวฟกล่าว "กะแล้วว่ามึงกับพวกต้องมาจนได้สิน่ะ ไอ้เวรปากดีลิคเตอร์"

              "ของมันแน่อยู่แล้วละ คุณกราดิเอเตอร์มารีนและเหล่าไทรเวเซอร์ แม้ว่าพวกคุณจะมาไม่ครบทีมเลยก็ตาม" เฮโลลิคเตอร์กล่าวโดยตอนนี้ตนใส่ชุดไพล็อตของพวกเดลอาเนี่ยนสีน้ำเงินสลับดำ เช่นเดียวกับเนสคาโก้กับเหล่าสมุนแล้ว "แต่พวกเราจะไม่ยอมให้พวกคุณขวางทางการไล่ล่าผู้ลี้ภัยกันได้หรอกน่ะ" ซึ่งก็เปิดฉากด้วย "แชดดดดด" ใช้ปืนยาวยิงเข้าใส่เนคกัส แต่ "เปร้งงงงง" แอนเดรียเข้ามาป้องกันด้วยโปรเทคต้าไคท์โดยทันที แม้ว่า...

              "โปรเทคชั่นวอลลดเหลือ 27 เปอร์เซนต์ ลำแสงนั้นมีพลังทำลายรุนแรงจนเกินไปน่ะ" แอนเดรียกล่าวอย่างตกใจไม่น้อย

              "แรงขนาดนั้นเลยหรือ นั้นไม่ดีแล้วสิเนี้ย" สเตฟอร์ดกล่าวอย่างไม่สู้ดี คลอเวฟยั่วะและ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงปืนไฮโดรเลเซอร์จากแทงค์ด้านขวาเข้า "เปร้งๆๆๆๆๆๆ" แต่เลเซอร์กลับสะท้อนเกราะของฟรอนารีนของพวกเฮฟบัสเตอร์อย่างจังๆ

              "เกราะมันสะท้อนลำแสงได้เช่นนี้ คลอเวฟ เกราะนั้นมันเคลือบผลึกของพวกซีรีสตรัลกันน่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              "เดาเก่งเลยนิ คุณเนคเกอร์ ที่รู้ว่าเกราะของฟรอนัสเตอร์ ใช้เกราะของพวกซอร์แรค เมคครอฟิค และบรูซาเรมผสมกับชิ้นส่วนผลึกของพวกซีรีสตรัลเอาไว้กันน่ะ" เฮโลลิคเตอร์บอก "และลำแสงอนุภาคนั้น เราใช้พลังอนุภาคจากหุ่นวอร์บอททุกตัว เว้นแต่ของพวกโกรเดี้ยมที่ใช้กันนี้แหละ" แล้วก็สบัดแขนเพื่อให้พวกเฮฟบัสเตอร์จำนวน 12 หน่วยบุกเข้าใส่ "วึมมมม วึมมมม วึมมมม วึมมมม" พร้อมกับใช้อาวุธอนุภาคทรงดาบ กระบี่ ตะบอง ขวาน หอก ทวนเข้ามา "แชบบบบ แชบบบบ" ปะทะกับพวกเฮเรเค้น ดิเรนท์ มัลแด็กซ์และเวลลิทกันโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดรีบใช้อาวุธโครมเมทาเลี่ยมต้านรับไว้ แต่... "ป้ากกก" พวกมัลแด็กซ์ถูกทหารเฮฟบัสเตอร์หวดอาวุธปัดให้ถอยไป เช่นเดียวกับเวลลิท เฮเรเค้นและดิเรนท์ด้วย

              "อาวุธนั้นแรงมากเลยนะเนี้ย" ไลเอิร์ทบอก

              "แน่นอน เพราะว่าพวกเราพัฒนาอาวุธขึ้นมาเพื่อหยุดพวกคุณกันนี้แหละ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว โดยส่งเหล่าทหารระดับเก่งจำนวน 28 หน่วยบุกเข้าใส่มาอย่างรวดเร็วด้วยบูสเตอร์ปีกทั้งสอง พร้อมกับ "แชดดดดด แชดดดด" ยิงปืนแสงเข้าใส่พวกเนคมาดูซัมอย่างทันควัน "แว้งงงงงง เปร้งๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมเลยแก้ลำด้วยการใช้มิลเลอร์วอลป้องกันเอาไว้ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆ แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด" แล้วก็ช่วยสเตฟอร์ดระดมยิงทั้งกราฟเฮฟวี่ไรเฟิ่ลและสปีดคอนตินิวกันเข้าใส่ โดยที่โฟรซ่าและแอนเดรียระดมยิงจากด้านหลัง แต่.... "ปิ้วๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆ" ฟรอนัสเตอร์ของพวกเฮฟบัสเตอร์บุกมาโดยไม่กางบาเรียป้องกันจนกระสุนเหล็ก กระสุนไฟฟ้าและลำแสงสะท้อนออกไป

              "แล้วถ้าเป็นไอ้นี้ละ" คลอเวฟกล่าวแล้วก็ "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" ยิงไฮโดรบาซูก้าไปพร้อมกับบัสเตอร์บาซูก้าของเนคกี้และเนคกัสเข้า "ฟ้าวววววว ป้ากกกก ป้ากกกก เปรี้ยงงงง เปรี้ยงงงง หวับบบบ ป้ากกก" โดยกระสุนพลังไฮโดรฟอสขนาดใหญ่พุ่งถากแขนและขาของฟรอนัสเตอร์พังไป 3 และอีก 2 ตัวสำหรับเนคกี้กับเนคกัส แม้ว่าตัวที่ 5 จะหลบได้ แต่ตัวที่อยู่หลังมานั้นโดนตรงส่วนหัวเข้าเต็มๆ ทว่า.... "ฟิ้วๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆๆ ครี้งงงง" หุ่นฟรอนัสเตอร์ที่ถูกโจมตีจนเสียแขนขานั้นก็ซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ภายในชั่วพริบตา

              "พวกนายใช้ระบบซ่อมแซมตัวเองของพวกเมคครอฟิคกันนะหรือ" โฟรซ่าบอก

              สเตฟอร์ดบอก "แต่เท่าที่ทราบมา พวกเดลอาเนี่ยนไม่เคยใช้ระบบซ่อมแซมของพวกเมคครอฟิคกันเลยนิน่า"

              "แต่เป็นไปแล้วละ เพราะท่านเดลวูลอนุมัติให้พัฒนาฟรอนัสเตอร์ขึ้นมาเพื่อการนี้เองแหละ" เนสคาโก้กล่าวแล้วก็ "แชดดดดด แชดดดด" ยิงลำแสงกระจายจากส่วนหัวไหล่ออกไป "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชบบบบ แชบบบ แชบบบบ แชบบบบบ" มิลด์ใช้รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลจำนวน 8 อันยิงโต้ตอบลำแสงไว้ แม้ว่าจะมีส่วนมากที่พุ่งเข้ามา "ฟ้าววววว ฟึ่บบบบ เปร้งๆๆๆๆๆ" แอนเดรียเลยรีบบินเข้ามาใช้อัมเบรล่าเฟนเซอร์กางร่มป้องกันให้กว้างจนปัดสะท้อนลำแสงออกไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์เลยระดมยิงวัลแคนอาร์มและโชลเดอร์ไมโครลันเชอร์เข้าโต้ตอบหน่วยของเนสคาโก้ แต่.... "ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระสุนและห่ามิไซล์ทำอะไรฟรอนัสเตอร์ไม่ได้เลย

              "ป่วยการเปล่าน่า อัลติเมทเอท อาวุธระยะไกลทำอะไรพวกเราไม่ได้หรอก แม้กระทั่งอาวุธทำด้วยโครมเมทาเลี่ยมกันด้วยน่ะ" เนสคาโก้บอก โดยส่งลูกน้องจำนวน 16 หน่วยบุกเข้าไป "แชดดดด แชดดด แชดดด" ยิงใส่ยานลี้ภัยลำที่ 11 และ 12 ให้พังเสียหายไป แม้อาร์ซโทรนเอลเวนท์ไดน์ยิงหมัดจรวดออกไป แต่.... "ฟ้าววววว โครมมมม" เฮฟบัสเตอร์ 3 นายพุ่งเข้าถีบใส่เอลเวนท์ไดน์จนหัวหลุดไป 

              "หนอยยย ไอ้พวก..." คลอเวฟสบถ แล้วก็ระดมยิงใส่เฮโลลิคเตอร์ แต่เฮโลลิคเตอร์และพวกหลบหลีกออกไป พร้อมกับพุ่งเข้ามา

              "แย่หน่อยน่ะ ที่ฟรอนัสเตอร์ใช้ระบบขับเคลื่อนของอัลแทเรี่ยนและแมทเฟลิม ทำให้ตัวหุ่นว่องไวกว่าเลเซอร์สั่วๆของนายกันนี้แหละ" เฮโลลิคเตอร์เลยบุกเข้ามาใช้ดาบแสงฟันใส่ "แชบบบบบบบ" แต่คลอเวฟใช้แองเกอร์แอ็กซ์ปัดรับเอาไว้ได้ทัน โฟรซ่าเลยยิงโปรตอนพิสทอลและเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเข้าใส่ แต่พวกเฮฟบัสเตอร์ก็หลบหลีกไปได้ แล้วก็หวดดาบอนุภาคเข้าใส่ "แชบบบบบ ป้ากกกก" เนคกี้และเนคกัสเข้าช่วยโดยใช้เฮฟวี่พลาสม่าซอร์ดไว้ พร้อมกับ.... "แกมม่าอีเรเซอร์" ยิงลำแสงสาดใส่ส่วนหน้าของฟรอนัสเตอร์จน "ตรูมมมม บรึมมม" ระเบิดไปอย่างจังๆ แล้วก็ "หวืมมมม ป้ากกกก ป้ากกกก" หวดดาบแสงขนาดใหญ่ฟันใส่หุ่นฟรอนัสเตอร์ให้ขาดสะบั้นจน "ตรูมมม บรึมมม" หุ่นระเบิดอย่างรุนแรงและเป่าคอกพิตปลิวกระเด็นออกไป

              "เสร็จพวกเราละ ไอ้บีสทอยด์...." เหล่าเฮฟบัสเตอร์ทั้ง 12 ซึ่งเข้าสู้พวกเฮเรเค้นจนตัดแขนการ์เซนครีทขาดไปคนละข้าง เลยบุกเข้ามา "ฟ้าววว เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" แต่ก็เจอกับกระสุนอาร์คช็อคเกอร์ของแพนเซสเซนไนน์เข้า แม้ว่าเกราะของฟรอนัสเตอร์จะผสมผลึกของพวกซีรีสตรัล แต่มิใช่กับโครงสร้างภายในที่เป็นโลหะ จนถูกช็อตเข้าอย่างจังๆ "ฟ้าววววว ฟ้าววว" ฟรอนัสเตอร์ 4 ตัวพุ่งเข้ามารีบช่วยทหาร 12 ที่เสียท่ากันโดยเร็ว

              "ใช้พวกนี้สิ" มิลด์เลยส่งรีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลทั้งแปดกระบอกมาให้เฮเรเค้น ดิเรนท์ เรฟไซท์ ไลเอิร์ท ฟลาแน็กซ์ มัลแด็กซ์ เวลลิท และชาร์เครฟรับมา "อี้ดดดด แชบบบบบ แชบบบบบบ" ระดมยิงลำแสงเล่นงานพวกฟรอนัสเตอร์ 16 ตัวอย่างต่อเนื่อง

              "ลงไปเลยสิวะ" ไลเอิร์ทกระหน่ำยิงปืนแสงเล่นงานพวกฟรอนัสเตอร์ทั้ง 16 ตัวแบบต่อเนื่อง จนยิงถูกใบหน้าเข้าจนระเบิดไป ไกซ์และมิลด์รีบบินมาสมทบพร้อมกับ "ตรุ้งงงงง ตรุ้งงงงงง แชดดดดดดดด" ระดมยิงมาสแตงค์ไรเฟิ่ลพร้อมกับดับเบิ้ลบัสเตอร์บาซูก้าเข้าใส่ "ฟ้าววววววว ตรูมมมมมม" จนเป่าฟรอนัสเตอร์ให้ระเบิดไปอย่างจังๆ "โดนแบบนี้รับรองไม่รอดแน่ๆวะ" ไลเอิร์ทกล่าว

              "ฟ้าวววววว" แต่ฟรอนัสเตอร์จำนวน 9 เครื่องบินหนีมาพร้อมกับคอกพิตของพวกพ้องอีก 7 มาอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะได้ความเสียหายจนส่วนขาและแขนพังไปข้างหนึ่งก็ตาม "บ้าชะมัด พวกมันแข็งกว่าที่คิดไว้เสียอีกน่ะ" ชาร์เครฟสบถ

              ไกซ์บอก "อย่างน้อยเราก็รู้ว่า ไอ้พวกไก่อ่อนเหล่านี้มันมีหุ่นดีช่วยเซฟชีวิตพวกนี้เอาไว้น่ะ และคงจะถูกฝึกให้ถอนตัวกลับแนวหลังมาเพื่อรอดกลับไปสู้ใหม่อีกรอบกันนี้แหละ"

              "แล้วเราไม่เข้าไปซ้ำพวกมันเลยหรือวะ" เรฟไซท์ถามกลับ

              ฟลาแน็กซ์ส่ายหน้า "ไม่เวิร์คหรอก วิธีนั้นอาจจะทำให้เฮโลลิคเตอร์เสียสมาธิและทำการวู่ว่ามกันก็จริง แต่ก็อย่าลืมน่ะ ว่าเราจัดการไปแค่ 1 ใน 3 ของเฮฟบัสเตอร์เองน่ะ"

              "พวกนายมัวแต่ยุ่งกับเฮโลลิคเตอร์อยู่นั้นแหละ สมุนมันกลุ่มหนึ่งไล่ถล่มยานลี้ภัยไปแล้ว แถมฟูลออเรสและเมดิน่าต้องรับมือกับไอ้ปลาตัวโตสามตัวด้วยวะ" บัลโต้บอก

              เนคมาดูซัมบอก "รู้แล้วละ ผบ.บัลโต้ แอนเดรีย เนคกี้ เนคกัส สเตฟอร์ด โฟรซ่า รีบไปหยุดพวกลูกน้องเฮโลลิคเตอร์โดยเร็ว ฉันจะช่วยคลอเวฟยันเฮโลลิคเตอร์ให้เอง ไกซ์ มิลด์ พาพวกเฮเรเค้นไปช่วยพวกสเตฟอร์ดด้วย"

              "เข้าใจแล้ววะ" สเตฟอร์ดบอก แล้วก็ "ตรุ้งๆๆๆ" ยิงเฮฟวี่เกรเนดลันเชอร์เข้าใส่ฟรอนัสเตอร์ของเฮโลลิคเตอร์จนชะงัก พวกลูกน้องเลยไล่ตามมา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" คลอเวฟเลยยิงไฮโดรเลเซอร์เข้าสกัดไว้ จนเปิดช่องให้พวกสเตฟอร์ดรีบรุดไปช่วยโดยเร็ว "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เนคมาดูซัมกราดยิงกราฟเฮฟวี่ไรเฟิ่ลเข้าซ้ำไปอีก

              "มาสู้กับพวกเกราะแข็งเหมือนกันบ้างสิ เฮโลลิคเตอร์" เนคมาดูซัมกล่าว

              "ไม่อยากให้นายมายุ่งเลยว้า ไอ้เนคเกอร์" คลอเวฟบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "อย่างน้อย นายต้องมีใครเบรคพวกสอดยุ่งไม่เข้าเรื่องนายกับเฮโลลิคเตอร์กันบ้างน่ะ" แล้วก็หลบการหวดฟาดตะบองพลังอนุภาคพร้อมกับ "เปรี้ยงงง" ใช้ไมท์ตี้โบลท์นัคเคิ้ลชกจนตัวกระจุยและระเบิดเป่าคอกพิตบล็อกกระเด็นออกไป แล้วก็.... "หวับบบ ฉั้วะๆๆ" ใช้กราฟเฮฟวี่ซอร์ดฟันใส่ฟรอนัสเตอร์ 3 ตัวให้ระเบิดไป คลอเวฟได้เห็นก็พยักหน้าแล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงไฮโดรเลเซอร์เข้าใส่เฮโลลิคเตอร์ที่บินหลบหลีก พร้อมกับยิงสวนกลับด้วยปืนยาวอนุภาค โดยคลอเวฟป้องกันด้วยออคตาแกรมชิลด์ข้างซ้ายเอาไว้ แล้วก็ใช้แองเกอร์แอ็กซ์หวดเข้าใส่

              "โครมมมมม ป้ากกกก" พวกฟลาแน็กซ์เล่นงานนาตาเช่และมิวนิสจนแขนถือดาบเสียหายไป จน... "ฟ้าววววว แชดดด แชดดด แชดดด" อัศวินฝ่ายบาลานซ์และโคลานซ์รีบรุดเข้ามาช่วยด้วยการยิงทรอเจนไรเฟิ่ลเข้าใส่พวกฟลาแน็กซ์ ที่รีบบินหนีออกไปโดยเร็ว "นี้แปลว่าตอนนี้พี่ออกรบแล้วหรือ" มิวนิสถาม

              อัศวินโคลานซ์กล่าว "ครับ ท่านหญิงออกสู่สนามรบกันแล้วนะครับ"

              "ฟ้าววววววววว" สกรีทรอไนท์ยูเรสทรัลเครื่องสีแดงที่สวมหมวกทรงนกเพลิงบินเข้ามายังวิลด้า พร้อมกับ "หวับบบบบ" หยิบดาบยาวออกจากฟักที่ติดเอวซ้ายเข้าฟาดใส่วิลด้า "หวับบบบ แชบบบบ" ซึ่งก็หวดท่อนขาคอสมิคสไตร์คเกอร์เปิดวิชซอร์ดออกมา ต้านรับดาบที่ร้อนฉ่าจนคมสีเงินกลายเป็นสีส้มแดงไว้ได้ทัน "นึกว่าคุณจะเก่งแค่ยิงปืนและการบินอย่างว่องไว จนไม่รู้ศาสตร์การใช้ดาบเสียอีก แม้ว่าคุณจะโต้ตอบดาบด้วยดาบฝ่าเท้าเลยก็ตามน่ะ" ฟรีเซียบอก

              วิลด้ากล่าว "คิดว่าตระกูลเฟรมิเดรก้าไม่ได้สอนดาบให้ฉันเลยสิน่ะ เธอคิดผิดแล้วละ เพราะฉันเป็นแชมป์ฟันดาบ 5 สมัยซ้อนนับแต่ฉันอยู่ในโรงเรียนนายทหารแล้วละ" แล้วก็ "เคร้งงงง" ผลักฟรีเซียออกไปโดยเร็ว พร้อมกับ "แกร็ก หวับบ หวืมมมม" นำลองค์พลาสม่าซอร์ดออกมาจากเกราะต้นขาซ้าย หลังจากที่นำสครูวอิมพัลซ์ลันเชอร์ไปไว้ที่เอว "ฉันอยากจะรู้นัก ว่าท่านบารอนโคลานซ์ สอนเธอกับมิวนิสในเรื่องเชิงดาบมากน้อยแค่ไหนเลยน่ะ"

              "ย่อมได้ เพราะอย่างน้อยฉันอยากจะรู้ว่าเชิงดาบของคุณแน่แค่ไหนกันน่ะ" ฟรีเซียกล่าวแล้วก็ "หวับบบบ แชบบบ" หวดดาบฟันใส่ แต่วิลด้าโต้กลับด้วยการตวัดดาบแสงเข้าปะทะกับคมดาบอันร้อนแรง จากนั้นก็ "หวับ เพี้ยะๆๆ" ตวัดฟาดฟันดาบไปสามที จนฟรีเซียรีบใช้ดาบป้องกันโดยเร็ว เพราะวิลด้าจู่โจมมาเร็วมาก ในเวลาเดียวกับ.... "ฟ้าวววววว เคร้งงงงงงง" มาสวาร์ทาร์เจอกับยูเรสทรัลสวมหมวกอัศวินทรงมังกรสีน้ำเงินหวดดาบเหล็กเข้าใส่ แม้ดาบเหล็กที่มีประกายไฟฟ้านั้นจะปะทะกับคมดาบคาตานะผลึกครอสเซี่ยมเล่มยาวของมาสวาร์ทาร์เลยก็ตาม

               "ไม่นึกเลยน่ะ ว่านายจะชำนาญการสู้ในสภาวะไร้แรงดึงดูดได้ไวกว่า ทั้งๆที่อยู่บนโลกแล้วน่ะ" วินเซนท์บอก

              "ถึงแม้สภาวะสูญญากาศนั้นจะทำให้ไม่ได้ยินอะไรข้างนอกได้ชัดเจนก็จริง แต่....ฉันสัมผัสถึงจิตต่อสู้ของนายและฟรีเซียที่พุ่งออกมาก่อนถึงตัวได้ ซึ่งคุณวิลด้าที่มีประสบการณ์ในการรบในอวกาศมากนั้นรับรู้ได้ไวจนโต้ตอบได้นี้แหละ" มาสวาร์ทาร์บอก พร้อมกับ "เคร้งงงง" ปัดดาบไล่วินเซนท์ออกไป ซึ่งก็ทำให้ครอสเซี่ยมคาตาน่าเล่มยาวแตกร้าวลง มาสวาร์ทาร์เลยใช้วาทรัลเบลดมาสู้ต่อ

              วินเซนท์กล่าว "ส่วนหนึ่งที่นายโต้ตอบการบุกของศัตรูมาได้นั้น เพราะนายผ่านการรบในอวกาศจากมหาสงครามของแรซัลก้างั้นสิ ถ้าเช่นนั้นก็แสดงฝีมือนั้นหน่อยแล้วกัน" แล้วก็ "เปรี้ยะๆๆๆๆ" อัดพลังไฟฟ้าขึ้นที่ดาบยาวของเขา พร้อมกับ "ฟ้าววววว แคร้งงงงง" พุ่งเข้าฟันใส่มาสวาร์ทาร์ซึ่งใช้วาทรัลคาลิเบอร์ปัดรับมาอย่างรวดเร็ว "ฟ้าววววว เคร้งๆๆๆ" มาสวาร์ทาร์โต้กลับด้วยการฟันใส่ไปสี่ที่ด้วยกัน

              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น "พวกเรา ทรอยอาร์ส่งอัศวินกางเขนขาวบุกมาทางพวกเราแล้วละ" โดซี่บอก

              ฟิเกซกล่าว "สไปค์กับพวกคิดจะจัดการกับพวกเราให้ได้กันแล้ว ระวังตัวด้วยละ" เพราะว่าตอนนี้สกรีทรอไนท์เทรยูนิคอสของสไปค์บุกเข้ามา พร้อมกับสกรีทรอไนท์อีกสี่ตัวที่มีทรงแบบเดียวกับชุดเกราะของบัฟ ไบเบิ้ล ไทเกอร์ เวนดี้ รีกัล วูลฟ์ และฮีธ ไรเดอร์กันแล้ว "ไซโคลน มิไซล์สตอร์ม" ไซโคลเนียประเดิมด้วยการสาดห่ามิไซล์เข้าใส่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็เป่าระเบิดไปอย่างจังๆ

              "ฟ้าวววววววว" สกรีทรอไนท์เครื่องสีส้ม ซึ่งติดบูสเตอร์กลางหลังที่ยาวและมีทวนยาวบุกเข้ามา "แคร้งงงงงง" จ้วงแทงทวนเข้าใส่ไซโคลเนีย ซึ่งเธอป้องกันด้วยสกายไลน์เนอร์ซอร์ดเอาไว้อย่างทันควัน "บ้าชะมัด นึกว่าแกจะไม่มีอาวุธเสียอีกน่ะ" ฮีธสบถเพราะการโจมตีด้วยการพุ่งแทงด้วยทวนนั้นโดนสกัดไว้ได้

              ไซโคลเนียกล่าว "แย่หน่อยนะ ที่ฉันไม่ยอมพลาดท่าให้โดนเล่นงานเสียเองหรอก" แล้วก็ "ป้ากกก" ใช้ทรัสเตอร์คิกถีบให้สกรีทรอไนท์ของฮีธถอยออกไป แล้วก็ "อาร์มมิไซล์แคนน่อน" ยิงมิไซล์เข้าซ้ำ แต่... "ซูมมมมมมม ตรูมๆๆๆๆ" ฮีธปล่อยคลื่นความร้อนจากปลายทวนเข้าทำลายมิไซล์ให้ระเบิดไปโดยทันที

              "ฉลาดมากเลยนะ ที่คิดจะจัดการกับฉันด้วยมิไซล์ ในเมื่อฉันมีเมลท์สตรีมแลนซ์อันทรงพลังของเฟรเบิร์นของฉันน่ะ" ฮีธกล่าวพร้อมกับพุ่งเข้าจู่โจมใส่ไซโคลเนียอย่างรวดเร็ว ซึ่งเธอก็บินหลบออกมาและ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงโฟรตอนวัลแคนโต้ตอบพร้อมกับบินหลบหลีกการโจมตีแบบบุกประจัญบานของฮีธไรเดอร์เข้า

              "ฟ้าวววววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เวนดี้และรีกัลพุ่งออกมาจากกลุ่มควันพร้อมกับระดมยิงทรอเจนโบว์กัน และมาสเก็ตอย่างต่อเนื่องเข้าใส่ลิเนียร์ตี้และพลัสเชอริท จนทั้งคู่รีบหลบออกมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆ" กราดยิงชูริเคนบัสเตอร์และโปรตอนพิสทอลสองกระบอกสวนกลับมา "โอ้ว พี่สาวสามเขานิยิงเร็วดีนิ งั้นมาเล่นกับเฟนรีสของผมหน่อยสิ" รีกัลกล่าวพร้อมกับนำสกรีทรอไนท์ติดกงเล็บหลังแขนที่เป็นดาบยาวพุ่งเข้า "เคร้งงงง" ปะทะใส่ลิเนียร์ตี้ที่ใช้เบลดเพคบัสเตอร์โต้ตอบอย่างทันควัน พลัสเชอริทจะบุกเข้ามาช่วย แต่.... "หวับบบบ แคร้งงงงงง" ก็ต้องใช้โซลิดคาตาน่าข้างขวาต้านรับดาบสองคมของเวนดี้ที่หวดมาจากขวาล่างเสยขึ้นมาซ้ายบนอย่างทันควัน

               "ทรอยอาร์สร้างสกรีแทนสำหรับพวกคุณแบบนี้ งั้นฐานะยอดอัศวินระดับพระกาฬคงได้มาด้วยฝีมือล้วนๆเลยสิน่ะ" พลัสเชอริทกล่าว

              "ไม่นึกเลยว่าจะต้านทานแอคเซลคัตเตอร์ของอาร์ซไทเกอร์ของฉันได้ สมแล้วที่เป็นหุ่นมือสังหารเก่าของแม่ทัพครองคอร์ดกันน่ะ" เวนดี้บอก แล้วก็ชักปืนทรอเจนโบวกันเข้าใส่ แต่พลัสเชอริทหลบออกมาได้ทันและ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ยิงชูริเคนบัสเตอร์สวนกลับไป "หวับๆๆๆๆ เกร้งๆๆๆๆ" เวนดี้เลยกวาดแกว่งแอคเซลคัตเตอร์ปัดรับอย่างรวดเร็ว พร้อมกับบุกเข้ามาจัดการกับพลัสเชอริท "หวับบบบ" พลัสเชอริทเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วมาจากด้านข้างและใช้โซลิดคาตาน่าฟันใส่ ซึ่งเธอรีบใช้แอคเซลคัตเตอร์ป้องกันไว้ ส่วนลิเนียร์ตี้เองก็ "ฟ้าวววววว เกร้งงงง เกร้งงงง เกร้งงง" ต้านทานการจู่โจมด้วยกงเล็บดาบของรีกัลที่พุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วด้วยเบลดเพคบัสเตอร์ที่อัดพลังไว้ แดน แฮรี่ แทนและฟิเกซ รวมถึงพวกไรแกทรีบรุดเข้ามาช่วย แต่.... "ฟ้าววววววววว หวับบบบบ" หุ่นสกรีทรอไนท์สวมเกราะหนาติดบูสเตอร์กลางหลังขนาดใหญ่บุกเข้ามาหวดดาบใหญ่เข้าใส่แดนอย่างรวดเร็ว "แกร้งงงงงง" แฮรี่เลยใช้โครมเมทาเลี่ยมซอร์ดป้องกันเอาไว้อย่างทันควัน

              "ต่อให้มีอาวุธอยู่ในมือ แต่ฝีดาบของพวกนายไม่มีทางฟันใส่เกราะของชิลด์สตีดเดนไปได้หรอก" บัฟกล่าวพร้อมกับ "ป้ากกก" หวดดาบปัดเซนครีโทรนของแฮรี่ปลิวออกไป "ฟ้าวววววว ปังๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆ" แดนกราดยิงสไตร์คแมชชีนกันเข้าใส่พร้อมกับมิไซล์แมชชีนกันเข้าใส่สกรีทรอไนท์ของบัฟอย่างหนักหน่วง แต่แรงระเบิดและกระสุนไม่ระคายผิวเกราะของหุ่นอัศวินของบัฟแต่อย่างใด 

              "ฟ้าวววววว" สกรีทรอไนท์เทรยูนิคอสของสไปค์ตรงดิ่งมายังฟิเกซ ซึ่งก็ประเดิมด้วย "แชดดดดด แชดดดด" ปืนยาวทรอเจนไรเฟิ่ลยิงใส่ฟิเกซ "แชดดดดด ป้ากกก" ฟิเกซยิงโต้ตอบกลับด้วยพลาซอนไรเฟิ่ลอย่างทันควัน และยิงสวนด้วย "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" พลาซอนบีมวัลแคนเข้าใส่สไปค์ ที่บุกไปพร้อมกับหลบกระสุนแสงกันด้วย "ว้ากกกกก" แล้วก็บุกเข้าใส่ฟิเกซและหวดดาบยาวเข้าใส่ "หวับบบ แชบบบบ" ดาบยาวของสไปค์ปะทะกับคมดาบพลังพลาซอนของฟิเกซเข้า "นายคิดจะจัดการกับฉัน เพื่อหวังจะพาพวกบุกไปถล่มเนคมาดูซัมกับพวกอย่างงั้นละสิน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              สไปค์ตอบ "นายเดาได้เก่งมากเลยน่ะ สมแล้วที่นายแม่รัคชูมี่และแม่ทัพนาไลน์สอนนายมา ซึ่งฉันไม่ยอมให้นายกับพวกมาขวางทางพวกเรากันหรอก"

              "เพราะว่าพวกนายต้องการจะจัดการกับพวกเรา ฐานมีส่วนให้แรซัลก้าถูกผนึก มารดรเทพและเทพแห่งสงครามสูญสิ้นกันอย่างงั้นละสิน่ะ" ฟิเกซบอก "ที่นายกับพวกกำลังทำอยู่ในเวลานี้ นายทำตามคำสั่งขององค์ราชา หรือว่าคำสั่งของตาแก่ริชเชลลิอาร์ลกันมิทราบละ"

              สไปค์ได้ฟังก็โมโหแล้วก็ "เปรี้ยงงง" ถีบควอดทารอสซาลมาร์สของฟิเกซให้ปลิวไป "ถ้าคิดที่จะเกลี้ยกล่อมให้ฉันวางมือละก็ อย่าได้แม้แต่จะคิดดีกว่า เพราะพวกเราไม่มีทางเป็นเหมือนพวกนายที่กล้าหักหลังมารดรเทพกันเป็นอันขาด"

              "ส่วนหนึ่งเพราะ การท้าทายองค์กษัตริย์ทรอยอาร์ที่ถูกตาแก่ริชเชลลิอาร์ลชักจูงอยู่ด้านหลังนั้น ไม่ใช่ความคิดที่เข้าท่า ในเวลาที่พวกเฮซเทิร์ซอาจจะมาตอนไหนก็ได้อย่างงั้นสิน่ะ ถ้าพวกนายเป็นพวกจงรักภักดีต่อกษัตริย์และปกป้องความสงบสุขของทรอยอาร์ ในฐานะอัศวินผู้เก่งกาจมากที่สุดจริง พวกนายต้องทำในสิ่งที่มันถูกต้อง ไม่ใช่ต้องรับคำสั่งจากคนอยู่หลังราชาที่นายปกป้องกันน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              สไปค์กล่าว "นายพูดเหมือนนายแม่ของนายไม่มีผิด แต่แย่หน่อย ที่พวกเราไม่ยอมเป็นพวกทรยศต่อพวกเดียวกันและนำพาความวุ่นวายมาให้บ้านเกิดของเราเองได้หรอก" แล้วก็ "หวับบบ ป้ากกก ป้ากกก ป้ากก" หวดฟาดดาบใส่ฟิเกซแบบไม่ยั้ง ครั้นฟิเกซจะใช้ซาลมาร์สแคนน่อน "เปรี้ยงงงง" สไปค์ชกทำลายปืนข้างซ้ายจนพัง แล้วก็ "ฟ้าวว ฉืบบบ" ใช้ดาบแทงปืนข้างขวาบนให้ขาดตาม "สหพันธมิตรคือตัวหายนะของทรอยอาร์ พวกเราได้รับบัญชาให้มากำจัดคนเลวอย่างพวกเจ้าลงไปซะ เพื่อที่มารดรเทพจะได้รับการแก้แค้นกันเสียที...."

              "อย่างงั้นหรือ....โอลดาธ" ฟิเกซกล่าว

              สไปค์ได้ฟังก็ถึงกับหงุดหงิดขึ้นมา "นี้นาย เพี้ยนมากเลยหรือไง ถึงได้เอ่ยชื่อฉันเป็นชื่อแม่ทัพใหญ่ของท่านมารดรเทพกันได้น่ะ"

              "ฉันไม่ได้เพี้ยนสักหน่อยน่ะ เพราะว่าฉันไม่ได้สู้กับสไปค์ เพื่อนของฉันและเนคมาดูซัมกันสักหน่อย แต่สู้กับคนที่ไม่ยอมฟังคำพูดของคนที่เคยเป็นเพื่อน ไม่สิ ศักดิ์ศรีความเป็นอัศวินของนาย บวกกับความภักดีที่นายแยกไม่ออกว่านายภักดีกับกษัตริย์ หรือว่าตาแก่ริชเชลลิอาร์ลมาก จนทำให้นายเหมือนกับแม่ทัพโอลดาธที่แค้นมาก จนทำลายใครต่อใครให้ยับเยิ่นไปกันแล้ว แม้กระทั่งตัวเอง ซึ่งไม่ใช่แค่นายคนเดียว แต่ฉันหมายรวมถึงพวกทรอยอาร์ที่อยู่ตรงหน้ากันด้วย" ฟิเกซกล่าว

              สไปค์บอก "ถึงคำพูดของนายจะเฉียบคมจนทำให้ฉันรู้สึกสำนึกไปได้ก็จริง แต่มันไม่ช่วยให้นายรอดไปได้ในตอนนี้หรอก" แล้วก็พุ่งเข้าจู่โจมด้วยการยิงปืนแสงใส่ แม้ฟิเกซจะพยายามหลบหลีกไปได้จริง แต่ก็ "ตรูมมม บรึมมม" โดนยิงเข้าที่ส่วนขาจนเกราะพัง ฟิเกซเลยโต้ตอบด้วยพลาซอนไรเฟิ่ลกันต่อ

              ทางด้านพวกเบติสและโซเฟียทเองก็.... "แฟ้วววว ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกกก" วอร์แดคไกฟ์สามเครื่องบินเข้ามาปะทะใส่พวกเทรอนเร็กซ์อย่างจังๆ โดยเครื่องหนึ่งมีใบหน้าสีดำและหวดตะบองกลมสีดำนิลเข้าใส่พาลกีส ซึ่งงัดตะบองโครมเมทาเลี่ยมป้องกันไว้ "แคร้งงงงงง" พาแรมรีบใช้ดาบโค้งป้องกันสนับมือติดดาบโค้งสามอันจากวอร์แดคไกฟ์ที่มีส่วนตากลมสองข้างโดยเร็ว "หวับบบบ แคร้งงงงงงงง" อีกเครื่องบุกมาอย่างรวดเร็วพร้อมกับหวดดาบโค้งโชเทลเบลดสองเล่มปะทะกับขวานของเทรอนเร็กซ์อย่างจังๆ "พวกมึงสิน่ะ ที่ติดตามองค์ชายตัวโตของมึงมาที่ดาวของพวกอาจารย์กูกันน่ะ" เทรอนเร็กซ์บอก เพราะเขาปะมือกับอับดุลลอยด์หรือรอย ฮันเตอร์ที่บุกเข้ามา

              "ไม่คิดเลยว่าจะได้ปะมือกับพวกมนุษย์ตะกวดที่ก้าวร้าวที่สุด เช่นเดียวกันกับสมุนของแกสิน่ะ" อับดุลลอยด์บอก

              "แล้วพวกนายมานี้ เพราะคิดว่าจะเจออริหมวกแดงที่อาจจะโผล่มาด้วยสิ" พาลกีสบอก พร้อมกับหวดตะบองสู้กับโมฮัมมัคซึ่งควบคุมวอร์แดคไกฟ์เอ็กซ์แพคท์ไปอย่างต่อเนื่อง

               "พวกนายพูดเหมือนจะรู้ว่าพวกหมวกแดงอยู่ไหนงั้นสิ" โมฮัมมัคบอกพร้อมกับ "หวับบบ" ถอยหลังหลบการเสยหมัดติดหนามข้างซ้ายออกอย่างรวดเร็ว คมกริชหรือริช เรซเซอร์บุกเข้าใช้สนับมือกงเล็บดาบสู้กับดาบโค้งฟาดฟันใส่อย่างรวดเร็ว

              "สงสัยว่าคงต้องบดขยี้พวกนายเพื่อบีบให้พวกหมวกแดงนั้นโผล่มาแล้วละมั่ง" คมกริชบอกพร้อมกับ "ฟ้าววว แคร้งงง" พุ่งเข้าฟาดกงเล็บดาบของวอร์แดคไกฟ์เรซเซิร์นอัดใส่จนพาแรมถอยออกไป

              พาแรมบอก "เดียวก่อนน่ะ ถ้าพวกนายสามตัวโผล่มา งั้นองค์ชายตัวยักษ์และเพื่อนสาวของนายก็คงจะ...."

              "ฟิ้วๆๆๆๆๆ" อาร์ซโทรนคัสตอมถูกดาบพุ่งปักหน้าอกอย่างจังๆถึง 3 ตัว ตามด้วย "ตรุ้งงง ตรุ้งงง" วอร์แดคไกฟ์ยิงกระสุนระเบิดเข้าใส่สามพี่น้องดิสตินจนต้องถอยออกมาโดยเร็ว และ.... "ฟ้าววววว ฟ้าววว แชบบบบบ แชบบบ แชบบบ" วอร์แดคไกฟ์ตัวบางมาพร้อมกับกระบี่ยาวที่ฉาบเพลิงฟาดใส่ แต่สามพี่น้องดิสตินงัดเฮฟวี่พลาสม่าซอร์ดป้องกันเอาไว้ได้ทัน และปัดวอร์แดคไกฟ์ถือกระบี่เพลิงให้ถอยออกไป "เรย์สแปรชเชอร์" จิลบุกเข้ามากราดยิงกระสุนแสงเข้าใส่วอร์แดคไกฟ์อีฟรีคจนได้รับความเสียหายไปในระดับหนึ่ง "ครืนนนนน ครืนนนน ครืนนนนน" วอร์แดคไกฟ์เอคไคร์ทใช้โซนิคลันเชอร์ยิงกระสุนคลื่นเสียงเข้าใส่จิล "แชดดดดด แชดดดดด แชดดดดด" มาริกระหน่ำยิงกระสุนแสงโต้ตอบกระสุนคลื่นเสียงอย่างทันควัน "แชดดดดดดด" เบ็ตตี้สาดยิงเรย์แซทแคนน่อนเข้าเล่นงานวอร์แดคไกฟ์เรซเซิร์น เอ็กซ์แพคท์และเอคไคร์ทให้ถอยออกไป

              "ไฮย้า...." กฤษณา หรือไพโรบลัดนำอีฟรีคที่มีกระบี่เพลิงที่ลุกโชนพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว ตรงมาเพื่อเล่นงานเบ็ตตี้ "แคร้งงงง" แต่มาริบุกเข้าสกัดด้วยลองค์พลาสม่าซอร์ดอย่างทันควัน

              "เธอโผล่มาอย่างเร็วเช่นนี้ คงคิดจะบุกไปซ้ำเติมพวกเรากันละสิ" มาริบอก "แล้วไม่รู้สถานการณ์ของพวกเราเลยหรือไงกันน่ะ"

              กฤษณาบอก "พวกเรารู้อยู่แล้วละ ว่าพวกเจ้ากำลังสู้กับพวกต่างดาวกันอยู่ โดยที่พวกทรอยอาร์มาเพื่อหวังจะครอบครองดาวของเจ้าและทำลายพวกเจ้าทิ้งไปซะ ดังนั้น พวกเราเลยต้องชิงลงมือกันก่อนนี้แหละ" แล้วก็หวดขาเตะใส่ แต่มาริถอยออกมาได้ก่อน พร้อมกับบุกเข้าใช้ดาบสู้กับกฤษณาอย่างรวดเร็ว

              "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์พุ่งเข้าใส่ยานเฮอซีคของโซเฟียท โดยที่เดลิคกำลังรับมือกับพวกนักรบคชสารทองคำที่บุกเข้ามากันอยู่ "ฟ้าววววว แชดดดดดด" แอบไบออสพุ่งเข้ามาสาดลำแสงทำลายห่ามิไซล์ทิ้ง โดยที่พีวิล สเปียริท เจเนไซด์ทีมและเบติสโผล่มาสมทบกันด้วย เพราะ.... "วอร์แดคไกฟ์ยัคซาร์ทสีทอง.....กะแล้วว่าท่านต้องลงสนามพร้อมลูกน้องเลยสิน่ะ องค์ชายสาม" พีวิลกล่าว เพราะเห็นวอร์แดคไกฟ์ที่มีแผงหน้าอกเป็นแถบแสงบุกมาพร้อมกับดาบใหญ่ติดคมขวานที่โก่งดาบในมือ หลังจากที่ยิงมิไซล์ออกจากหน้าแข้งไปแล้ว ซึ่งเป็นหุ่นศึกขององค์ชายสามจาฟฟาร์ลนี้เอง

              "ถ้าพวกเจ้าคิดว่าฉันและพวกมีประสบการณ์ในการสู้ภายใต้สภาวะไร้แรงดึงดูด และไร้ทิศทางที่แน่นอนเหมือนอยู่ในดาวน้อยกว่าละก็ คิดผิดแล้วละ" จาฟฟาร์ลกล่าวพร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์ออกจากปลอกแขนซ้ายเข้าใส่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิลเลยยิงฟูลอาร์มชู้ตเตอร์ทำลายมิไซล์ทิ้ง พร้อมกับ "หึมๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าววววว" เจเนลยิงชาร์จช็อตเข้าใส่ "หึ" จาฟฟาร์ลขยับคมดาบใหญ่เข้ามา "ป้ากกกก" ป้องกันกระสุนพลาสม่าขนาดใหญ่ของเจเนลไว้ได้ แล้วก็ "หวับบบบบ แคร้งงงง" หวดดาบฟาดใส่ไฮเมทัลเบลดของเจเนลอย่างจังๆ "แกร็กๆๆๆๆ" แม้เจเนลจะโถมแรงเข้าใส่ แต่... "ว้ากกก" จาฟฟาร์ลตะเบงเสียงพร้อมกับปัดเจเนลกระเด็นไปอย่างจังๆ "แชดดดดด แชดดดดด แชดดดด" สเปียริทและแอบไบออสบินมายิงเรย์แซทเลฟอาร์มและกิซซาร์ดเรลลันเชอร์เข้าอย่างต่อเนื่อง "ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก" แต่จาฟฟาร์ลยืนนิ่งป้องกันลำแสงที่ยิงเข้าใส่มาตรงแผงหน้าอก จนแผงหน้าอกเรืองแสงขึ้นมา "อาเทรดีฟดูนบอมเบอร์" จาฟฟาร์ลดูดซับพลังมาสร้างเป็นลูกบอลพลังงานขึ้นที่หน้าอก แล้วก็โยนขึ้นและใช้ดาบใหญ่หวดส่งเข้าใส่ "เอนเนอซอนคลัสเตอร์" พีวิลเลยสร้างลูกบอลพลังอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่เข้าใส่ "ป้ากกกกก ตรูมมมม" ซึ่งลูกบอลทั้งสองปะทะจนระเบิดอย่างจังๆ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบติสกระหน่ำยิงเมลท์เบิร์นแกตลิ่งและฟรีซเวฟวัลแคนเข้าใส่จาฟฟาร์ล แต่เกราะหนาจนกระสุนหลอมละลายและแช่แข็งไม่มีผลใดๆเลย "ปริซึมโทมาฮอค" จายด์สร้างขวานผลึกขึ้นจากเชนซอร์ดเข้า "แกร้งงงง" หวดฟาดปะทะกับดาบใหญ่ของจาฟฟาร์ลอย่างจังๆ "ถึงจะมีขนาดเล็กกว่าหุ่นของฉันอยู่ก็จริง ไม่กลัวเสียเปรียบเลยหรือไง" จาฟฟาร์ลบอก

              จายด์กล่าว "และจะปล่อยให้องค์ชายไปถล่มพวกพ้องของเรากันนะหรือ ไม่มีทางเสียหรอกน่ะ" แต่จาฟฟาร์ลก็ปัดจายด์ออกไปกันอยู่ดี พร้อมกับระดมยิงกระสุนแสงจากส่วนแขนซ้ายเข้าใส่ "ฟิ้วๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" จิลใช้ไคท์บัสเตอร์มาป้องกันเอาไว้ "ฟ้าววววว ป้ากกก ป้ากกก" พีวิลและเจเนลพุ่งชกและถีบใส่จาฟฟาร์ลไปเต็มๆ

              "ถ้าอยากจะไปจัดการกับพวกเราละก็ ผ่านพวกเราให้ได้ก่อนสิ" เจเนลกล่าว

              พีวิลบอก "คุณเบติส สิบเอก สเปียริท รีบไปช่วยพวกเทรอนเร็กซ์โดยเร็วเถอะ พวกเราจะยันองค์ชายจาฟฟาร์ลเอง"

              "พวกนายเองก็ระวังตัวด้วยละ" สเปียริทบอกแล้วก็รีบรุดไปพร้อมกับแอบไบออสและเบติสโดยเร็ว

              จาฟฟาร์ลบอก "พวกเจ้าคงจะรู้ถึงขีดความสามารถและพลังของยัคซาร์ฟที่พวกยัลฟินใช้อยู่แล้ว แต่กับคาเนเซียทของฉันนั้น มันเป็นอีกเรื่องเลยน่ะ"

              "โครมมมมม" ฟูลออเรสโดนแมนเทสเรดหวดหางกระเบนจนผงะไป ในขณะที่แฮมมาร์ทแฟงค์และชาแลมบุลก์ระดมโจมตีใส่เมดิน่าแบบไม่ยั้งเพื่อปกป้องยานผู้ลี้ภัย ซึ่งเนสคาโก้พาพวกบุกเข้ามาเพื่อยิงทำลายเซลเชื้อเพลิง "แชดดดดด" โดยลำแสงพุ่งเข้าใส่ตรงยานลำที่ 10 "เปร้งงงงง" แต่ลำแสงอนุภาคของฟรอนัสเตอร์กลับถูกต้านเอาไว้โดยฟาลครีด้าดีเฟนด้าของแอนเดรีย "บะ บ้าน่า เธอไม่น่าบุกมาเร็วได้ถึงเพียงนี้เลยนิ" เนสคาโก้กล่าวเพราะเขารู้ว่าแอนเดรียไม่น่าบุกมาเร็วได้

              แอนเดรียบอก "แต่แย่หน่อย ที่เรารู้ว่าพวกคุณต้องเล่นโกงแบบนี้ ถ้าไม่เร็วจนแซงหน้าคุณได้ คุณก็คงจัดการกับผู้เคราะห์ร้ายบนยานไปนานแล้วละคะ" แล้วก็ "แชดดดด แชดดด แชดดด" ยิงสวนกลับด้วยลองค์ลันเชอร์ใส่ แม้ว่าฟรอนัสเตอร์ป้องกันลำแสงไว้ได้ก็ตาม

              "มันจะมากไปแล้วน่ะ งั้นพวกเราจะพังบาเรียของแกเอง" ทหารหญิงในกลุ่มเฮฟบัสเตอร์บุกเข้าจู่โจมด้วยกงเล็บหลังแขนพลังพลาสม่า แต่.... "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ก็โดนกระสุนแสงกระหน่ำยิงใส่จนเสียจังหวะ ซึ่งก็ยังบุกได้ต่อ....โดยมีพวกพ้อง 3 ตนบุกเข้ามา "ตรุ้งๆ" สเตฟอร์ดบินมายิงกระสุนระเบิดเข้าสกัดโดยเร็ว

              "มันจะมากไปแล้ว...." ทหารหญิงยั้วะเลยรีบหันมายังสเตฟอร์ด "ฟ้าวววว ฉืบบบบบ" ทว่าโฟรซ่าบุกมาอย่างรวดเร็วและใช้แบ็คอาร์มซอร์ดฟันตัดหัวขาด แล้วก็ "หวับบบ หวับบบบ" สบัดแขนซ้ายไปด้านข้างและตวัดแขนขวาเข้าจนสับหัวและท้องขาดสะบั้น พร้อมกับบินออกไป ทหารเฮฟบัสเตอร์ตนที่ 2 และ 3 เลยบุกเข้ามา "บรูทรัลสแมชฟิสท์" สเตฟอร์ดกระหน่ำต่อยใส่ฟรอนัสเตอร์สองตัวแบบไม่ยั้ง แล้วก็... "ป้ากกกก" อัปเปอร์คัตเสยไปสองทีจนหุ่นปลิวกระเด็นไปทั้งคู่ ลูกน้องที่เหลือของเนสคาโก้เลยบุกเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ อี้ด แชบๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์ถล่มด้วยโชลเดอร์ไมโครลันเชอร์ เสริมกับรีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลของมิลด์เข้านำร่องจนฟรอนัสเตอร์ชะงักงันไปชั่วขณะหนึ่ง.... "ป้ากกกกก โครมมมม เปรี้ยงงง" เฮเรเค้น เรปไซท์พุ่งเข้าเตะใส่หัวฟรอนัสเตอร์ไปคนละตัว "หวับบบ โครมมมม หวับๆๆๆ ฟ้าววว ป้ากกก" บราไทน่าพุ่งเข้าหนีบด้วยหลังขาติดเขี้ยวจระเข้และเหวี่ยงตัวทุ่มใส่ตัวที่สี่ที่บินเข้ามาช่วยจนล้มลง "แคร้งๆๆๆๆๆ" วูลเฟลล่าข่วนสู้กับฟรอนัสเตอร์ที่ใช้กงเล็บพลังงานเข้าสู้ เพื่อเตะถ่วงให้ดิเรนท์พุ่งเข้ามา "ฉั้วะ ฉั้วะ ฉั้วะ" ฟันใส่บ่าขวาของฟรอนัสเตอร์ไปเต็มๆ แล้วก็หวดดาบฟันท้องและสับแขนขวาขาดไป "ย้ากกกก" ไลเอิร์ทพุ่งเข้าระดมถีบใส่ฟรอนัสเตอร์ตัวที่พุ่งเข้ามาแบบไม่เลี้ยง และถีบขาคู่อัดใส่หัวฟรอนัสเตอร์จนปลิว "ย้ากกกกกก" แฮมชัคและบีทเทมพุ่งถีบใส่ฟรอนัสเตอร์ที่ยกโลห์มาป้องกัน จนเพคบัสเตอร์เจาะทะลุโลห์และแขนซ้ายให้กระจุยไป แล้วก็ยิงด้วยอาวุธที่แขนขวาในระยะเผาขนไปคนละตัวด้วยกัน "ฮอปเปอร์คิกกกก" มัลแด็กซ์กระเด้งขึ้นเพื่อกระโดดถีบใส่ฟรอนัสเตอร์ที่ถูกบัลตาฟรีใช้คลื่นเสียงก่อกวนจนปลิวกระเด็นไป "หวับบบบ เพี้ยะๆๆๆๆ" เวลลิทฟาดแส้แช่แข็งจากระยะห่างเข้าใส่ฟรอนัสเตอร์ตัวที่ถือปืนยาว โดยที่ชาร์เครฟเข้าซ้ำด้วยแส้ความถี่สูงจนทำให้เกราะร้าวไปอย่างจังๆ

              "บ้าน่า เกราะของฟรอนัสเตอร์ไม่น่าถูกถล่มจนเสียหายไปได้เลยนิ ทั้งๆที่อาวุธหุ่นพวกนี้เป็นรุ่นเดียวกันกับกองทัพสหพันธมิตรใช้กันมิใช่หรือ" เนสคาโก้กล่าวและยิงปืนยาวลำแสงเข้าใส่โฟรซ่า ซึ่งเธอหลบออกมาอย่างทันควันและ "เปรี้ยะๆ" ยิงกระสุนไฟฟ้าออกไปสองนัด ซึ่งเนสคาโก้หลบได้ "ฟ้าวววววว แว้งๆๆๆ" แต่แอนเดรียโผล่มาอ้อมหลังและกางโปรเทคต้าไคท์สะท้อนกระสุนไฟฟ้ากลับไป "เปรี้ยะๆๆๆๆ" จนช็อตเนสคาโก้จากข้างหลังอย่างจังๆ ลูกน้องอีก 4 หน่วยรีบเข้ามาช่วย "แชดดดดด แชดดดดด แชดดดดด ตรุ้ง ตรุ้ง" เนคกี้กระหน่ำยิงเรย์แซทไรเฟิ่ลสองกระบอก พร้อมกับบัสเตอร์บาซูก้าสองกระบอกของเนคกัสเข้าสกัดกั้นเหล่าลูกน้องไว้ "ฟ้าวววววว" สเตฟอร์ดเลยพุ่งเข้าใส่เนสคาโก้ด้วย "ร็อคเก็ตแทคเกิ้ล" การพุ่งกระแทกด้วยความเร็วสูงจนเป่าฟรอนัสเตอร์ของเนสคาโก้ปลิวออกไป พวกลูกน้องของเนสคาโก้เลยรีบจัดการกับสเตฟอร์ดด้วยปืนแสง แต่.... "ฟ้าววว เปร้งๆๆๆๆๆ" แอนเดรียโผล่มาป้องกันอีกตามเคย "ยัยนี้ไวแบบนี้ หรือว่าหุ่นของแม่นั้นจะ...." ทหารหญิงในกลุ่มเฮฟบัสเตอร์กล่าว เพราะเห็นว่าแอนเดรียที่ไม่ว่องไวมากขนาดนั้น จะเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าปกติตามที่รู้มา

              "คนทรยศอย่างพวกเธอไม่มีสิทธิ์มารู้ได้หรอกนะยะ" โฟรซ่ากล่าวแล้วก็ "เปรี้ยะๆๆ" กระหน่ำยิงใส่ฟรอนัสเตอร์ให้เสียหายไป เฮโลลิคเตอร์ที่สู้กับคลอเวฟด้วยอาวุธปืนกล่าว

              "เข้าใจแล้วละ พวกนายติดพาร์ทเสริมความเร็วในการเคลื่อนไหวให้กับหุ่นของแอนเดรีย เพื่อให้เธอเข้ามาป้องกันยานได้อย่างรวดเร็วกันน่ะ" แล้วก็ยิงมิไซล์จากบูสเตอร์เข้าใส่คลอเวฟ ซึ่งก็ยิงบาซูก้าถล่มจนกระจุยไปกันหมด "แล้วไม่กลัวมาสวาร์ทาร์จะว่าเอาเลยหรือ"

              "ทีแรก มาสวาร์ทาร์ไม่เห็นชอบกันหรอกน่ะ แต่เพราะแอนเดรียไม่อยากให้ผู้ลี้ภัยต้องมารับเคราะห์เพราะว่าพวกนายกับพวกเดลอาเนี่ยนนี้แหละ เธอถึงเลือกจะเสี่ยงกันไว้นะ" เนคมาดูซัมบอก โดยตอนนี้เขาจัดการกับฟรอนัสเตอร์จนพังเสียหายไปบ้างแล้ว แล้วก็บอกให้ "ฟูลออเรส เมดิน่า รีบจัดการกับยานรบทรงปลานั้นโดยเร็วเลย"

              เมดิน่าบอก "เข้าใจแล้วละคะ"

              "หวับบบบบ ฟ้าววววววว" แมนเทสเรดหวดแส้หางกระเบนเข้าใส่ แต่.... "หมับบบบ" ฟูลออเรสคว้ารับเอาไว้ด้วยมือซ้ายอย่างแน่นๆและใช้มือขวากำด้วย แล้วก็ "หวับบบบ" กระชากหางกระเบนเข้าจนทำให้ส่วนยาน "หวืบบบบบ" เกิดพลิกคว้ำขึ้นมา "นี้ไอ้หุ่นนั้นมันคิดจะเหวี่ยงเราเลยหรือ" พวกเทรโอเซี่ยมที่อยู่ในแมนเทสเรดต่างก็หกคะเมนตีลังกากันยกใหญ่ "ไอ้กระเบนยักษ์ ต่อให้แกมีหางที่ทำร้ายใครได้จนสาหัสกันก็จริง แต่แย่หน่อย ที่หางนี้กับตัวแกนั้น จะต้องโดนกันไปข้างนี้แหละ" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "ครืดดด" เหยียบคันเร่งเต็มเหนี่ยวพร้อมกับ "ว้ากกกกกกก" จับหางเหวี่ยงยานปลากระเบนขนาดยักษ์วนไป "หวับบบบบบ หวับบบบ หวับบบบบ หวับบบบ หวับบบบบ" ห้ารอบใหญ่ด้วยกัน "อิชเชเตียน โคลอสซัสสวิงค์" ฟูลออเรสตะโกนแล้วก็ "หวับ แฟ้วววว" เหวี่ยงทุ่มแมนเทสเรดให้ปลิวขึ้นไปอย่างจังๆ แล้วก็ "อิชเชเตียนบลัสเตอร์" สาดลำแสงเข้าใส่แมนเทสเรดจากใต้ท้องยานอย่างจังๆจน...

              "เหวออออ ท่านเวเดม....โว้วววว" พวกเทรโอเซี่ยมที่อยู่ในแมนเทสเรดร้องลั่นเพราะหนีออกมาไม่ได้จน "แวบบบบ ตรูมมม" ยานกระเบนระเบิดไปในทันที

              "แมนเทสเรดถูกทำลายไปแล้ว งั้นก็เตรียมตัวตายได้...ไอ้หุ่นยักษ์" เทรโอเซี่ยมที่ควบคุมชาแลมบุลก์พุ่งเข้าใส่เมดิน่ากันอย่างรวดเร็ว แต่.... "ดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์" เธอซัดบูมเมอแรงใบมีดคู่เข้าใส่ "หวับๆๆๆๆๆๆ กรี้กกกกกกกกกกกกกกก กรี้กกกกกกกกกก" โดยบูมเมอแรงใบมีดผลึกพุ่งกรีดกราบซ้ายและขวากันอย่างรวดเร็วจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ยานระเบิดจากภายในอย่างจังๆ ชาแลมบุลก์เตรียมจะยิงปืนใหญ่พลังงานจากปาก "ปริซึมไรเฟิ่ลไลท์อาร์ม ลองค์โหมด" เมดิน่ากลับชิงลงมือด้วยการขยายกระบอกลำกล้องปืนยาวที่แขนขวาเข้า "กรุกกกก" ปากกระบอกปืนผลึกเข้าไปในปากฉลามเข้าอย่างจังๆ แล้วก็ "วึมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้วววววว" ปล่อยพลังงานแสงผ่านลำกล้องปืนเข้าไปในชาแลมบุลก์ "แชดดดดดดดดดดดดด ตูมๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งทะลุทะลวงเข้าไปภายในยานจนมาถึงแกนกลางของตัวยานเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งลำแสงได้ปะทะกับแกนกลางจนทำให้แกนกลางขยายพลังขึ้น ส่งผลให้ "ฉลามบุกกลายเป็นฉลามบวมซะงั้นน่ะ" บัลโต้กล่าว ซึ่งชาแลมบุลก์บวมจากภายในอันเนื่องมาจากเมดิน่ายิงอัดพลังเข้าใส่ จน "แวบบบบ แวบบบบ แวบบบบ ตรูมมมมม" ยานระเบิดจากภายในอย่างจังๆ จนทำให้ยานฉลามเสือเหลือแต่ซากเอาไว้ โดยลำกล้องผลึกได้แตกสลายไปด้วย ซึ่งก็เหลือแฮมมาร์ทแฟงค์ที่บุกชาร์จเข้ามา "อิชเชเตียนคิกกกกกก" ฟูลออเรสบินเข้ามาถีบตรงหัวค้อนไปเต็มๆสองฝ่าเท้าอย่างจังๆ ส่งผลให้ยานฉลามหัวค้อนชะงักลง

              "งานนี้คงต้องพังยานลำนี้แล้วละ" ฟูลออเรสบอก

              เมดิน่ากล่าว "เดียวก่อน เรายังพอใช้ยานลำนี้กันได้บ้างน่ะ" แล้วก็บอก "นายช่วยจับหางและหันหัวไปทางกองยานฝั่งตรงข้ามกันหน่อยน่ะ"

              "ฉันเก็ตแล้วละ ว่าเธอต้องการจะทำอะไรกันน่ะ" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "ซูมมมมมมม" บินพุ่งเข้าใส่ยานแฮมมาร์คแฟงค์ ซึ่งด้านข้างยานระดมยิงปืนแสงเข้าใส่ แต่... "ปริซึมเบลด" ฟูลออเรสใช้ดาบครูดกับกราบซ้ายจากหัวยานไปท้ายยานโดยเร็ว แล้วก็ "หมับบบบบ" คว้าจับหางยานเอาไว้พร้อมกับ "ว้ากกกก" จับเหวี่ยงให้ยานหมุนหันไปฝั่งเดลอาเนี่ยนโดยเร็ว ซึ่งเมดิน่ารีบบินเข้ามาสมทบกับฟูลออเรสเพื่อจู่โจมด้วย "ฟาร์โอเวี่ยนสแมชเชอร์ ฟูลพาวเวอร์" การสาดลำแสงจากทั้งร่างของฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดอัดใส่แฮมมาร์คแฟงค์จน คลื่นลำแสงผลักยานฉลามหัวค้อนพุ่งออกไป "เหวอออ ว้ากกกกก" พวกเทรโอเซี่ยมที่อยู่ในยานฉลามหัวค้อนถึงกับร้องลั่น เพราะว่ายานถูกผลักพุ่งตรงไปยัง

                 "เฮ้ย รีบใช้ชิลด์ป้องกันเร็วเข้าสิ" เวเดมร้องลั่น

              "โครมมมมม" ยานรบหลักของเวเดมกางบาเรียไม่ทัน เพราะแฮมมาร์ทแฟงค์พุ่งมาชนเข้าเสียก่อน บูเรนนอฟกล่าว "ไม่นึกเลยว่าจะโดนโต้ตอบกลับกันเช่นนี้เลยน่ะ" แล้วก็กล่าว "แต่ ทุกอย่างมันสายไปแล้ว เพราะถึงพวกเจ้าจะช่วยกองยานผู้ลี้ภัยไปได้ แต่....พวกเจ้าก็ต้องเสียดาวให้กับพวกเรากันอยู่ดีนี้แหละ" พูดไม่พูดเปล่า ยังประกาศออกมาให้ฝ่ายสหพันธมิตรได้ยินด้วย

              เนคมาดูซัมบอก "ฉันนึกอยู่แล้วน่ะ ว่าพวกนายมาอีหรอบเดิมกับฝ่ายแรซัลก้า ตรงที่ใช้การรุกรานอันหนักหนาบังหน้าแผนการที่แท้จริงไว้อีกชั้นเลยน่ะ"

              "และดูเหมือนว่า นายแม่รัคชูมี่คงต้องกลายเป็นเชลยกันไปแล้วละน่า เช่นเดียวกันกับพวกพ้องของพวกนายกันด้วย" เฮโลลิคเตอร์กล่าว

              คลอเวฟบอก "แล้วนายลองเช็ควิทยุกันแล้วหรือยังละ"

              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นในยานรบของพวกเทรโอเซี่ยม เดลอาเนี่ยนและเฟลาเลี่ยมเข้า ซึ่งก็.... "ท่านเวเดม นี้คือยานแองโกฟ พวกเราโผล่มาในดาวดวงที่สี่กันแล้ว แต่....เราถูกพวกแมนิเกเตอร์ชีวภาพจู่โจมกันจนไม่สามารถโต้ตอบได้เลยนะครับ" กัปตันยานปลาแองโกกล่าว โดยตอนนี้พวกเวโนมิไนซ์ส่งไบโอสกรีแทนโผล่มาพร้อมกับเทมบีสต์ตัวโตหลายตัวเข้าระดมโจมตีอย่างหนักหน่วง นกยักษ์เบิร์ดเดรคอนหิ้วสุนัขยักษ์สี่หัวโฟรท์เบรอสลงมาเกาะบนหลังและข่วนทำลายป้อมปืนจนพังเสียหาย ด้วงยักษ์บัคคราเรี่ยนและเต่ายักษ์ทอสทาซิคซ์พุ่งกระแทกใส่ด้านข้างยานอย่างหนักหน่วง ฝูงซัทเทอเรอร์โผล่ขึ้นจากน้ำพร้อมกับรีนเวลแดมกระหน่ำจู่โจมใส่ยานแองโกฟแบบไม่ยั้งจนอัปปางไป

              "ยานฟูลกรุนตอนของพวกเราโดนถล่มยับโดยพวกผลึกงอกทั้งจากภาคพื้น จากฝูงหุ่นรบจนเราโต้ตอบไม่ทันแล้วละครับ" เทรโอเซี่ยมที่ประจำยานทรงปลาปิรันย่า 3 ลำถูกถล่มยับโดยพวกเพโทรน็อกซ์ในทันทีที่โผล่มา จนยานถูกผลึกปักคายาน โดยที่อาวุธเลเซอร์ที่เตรียมมาทำอะไรเพรโทรนอฟและเพรโทรซอนของพวกเพรโทรน็อกซ์ไม่ได้เลย

              "เหลือแต่เกรทโมบิสดีฟแล้วละ ที่พอจะพึ่ง.... " เวเดมหงุดหงิดกับสองกองยานที่พลาดท่าแต่ยังมีหวังต่อยานลำสุดท้าย ซึ่งก็....

              "ท่านแม่ทัพเวเดม พวกเราไม่เพียงไม่โผล่เหนือฟากฟ้าตามที่คาดการณ์ไว้ แต่ดันไปโผล่อยู่ใต้น้ำกัน แถมยังถูกโจมตีจากรอบด้านด้วยแล้ว รีบเทเลพอร์ตลูกเรือในยานลำนี้โดย...." กัปตันเทรโอเซี่ยมโวยลั่น เพราะยานปลาวาฬเพชรฆาตลำใหญ่ได้ถูกแพนทานิคซ์และกองเรือแอตแลนไทซ์ระดมจู่โจมอย่างหนักหน่วง จน "ตรูมมมมมม" สะพานเดินเรือที่อยู่ในหัวปลาวาฬระเบิดด้วยตอปิโดลูกโตของแพนทานิคซ์ที่ยิงออกไปเพื่อจบเรื่องในทันที

              "สงสัยว่า ระบบวาร์ปความเร็วเหนือแสงในยานของพวกท่านเวเดมจะมีปัญหาแล้วละมั่งครับ" เฮโลลิคเตอร์ตอบไป

              บูเรนนอฟกล่าว "ฉันคงจะประมาทกลุ่มแมนิเกเตอร์ที่อยู่ในดาวดวงที่ 4 มากเกินไปหน่อยแล้ว แต่....ถึงพวกเจ้าชนะในคราวนี้ ก็ใช่ว่าจะชนะได้ในครั้งต่อไปกันบ้างน่ะ" แล้วก็สั่งการให้ "เวเดม เดอาร์ ถอยทัพโดยเร็วเลย"

              "รับทราบแล้วละครับ" เวเดมกล่าวอย่างเคียดแค้นไม่น้อย แต่ก็ต้องรีบนำทัพกลับไป

              เฮโลลิคเตอร์บอก "โอ้ว หวังว่าพวกนายต้องรีบหน่อยน่ะ เพราะพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธเองก็บีบเพื่อนนาย ลุงเบติสและป้าวิลด้าให้จนมุมกันอยู่น่ะ"

              "เออ เฮโลลิคเตอร์ ยานสามเหลี่ยมของพวกไทรเวเซอร์มัน...." เนสคาโก้บอกโดยที่ตนกับลูกน้องที่ควบคุมฟรอนัสเตอร์นั้นรีบนำค็อกพิตบล็อกของทุกๆคนกลับไป โดยตอนนี้ยานไทรแองเกิ้ลทะยานออกไปกันแล้ว

              เฮโลลิคเตอร์บอก "เข้าใจแล้วละ พวกนายรู้ว่าแผนการส่งยานทรงปลาของพวกเดลอาเนี่ยนแป็กง่าย เพราะการป้องกันอันหนาแน่นของเวโนมิไนซ์และเพรโทรน็อกซ์กัน เลยให้ยานของนายเคลื่อนตัวไปช่วยเลยสิน่ะ"

              "นึกหรือว่าพวกเราโง่มากพอที่จะไม่เตรียมการเอาไว้กันน่ะ" คลอเวฟบอก

              เฮโลลิคเตอร์กล่าว "หวังว่าพวกนายคงจะมีเรื่องเซอร์ไพร์สกันทุกๆครั้งบ้างน่ะ ลาล่ะ" แล้วก็รีบถอนตัวไปกับพวกเดลอาเนี่ยนที่รอพวกเฮฟบัสเตอร์กันโดยเร็ว


              "แกร้งงงงงง" สไปค์กดดันฟิเกซอย่างหนักหน่วงจนพลาซอนไรเฟิ่ลทั้งสองข้างเสียหายกันแล้ว "ที่นายคิดจะจัดการกับฉันโดยเร็ว เพื่อมิให้ฉันหนีกลับไปเปลี่ยนควอดทารอสตัวใหม่ที่อยู่ในยานของพวกหน่วยรบวิหคเลยสิน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              สไปค์บอก "คิดว่าฉันไม่รู้จุดเสียของเผ่านาย ที่แม้จะมีโมบิลลอยด์ตั้งสามแบบอยู่ แต่พอเครื่องใดเครื่องหนึ่งเจ็ง พวกนายต้องรีบบินกลับยานเพื่อไปเปลี่ยนตัวใหม่มา ซึ่งฉันไม่ยอมให้นายได้ทำเช่นนั้นหรอก"

              "แล้วนายก็ยังคิดว่าจนปานนี้ ควอเดี่ยมอย่างพวกเรายังไม่แก้จุดนั้นมาเลยสิน่ะ" ฟิเกซบอก "แย่หน่อย ที่คุณป้ารู้เรื่องนี้มานานแล้ว และโชคดีที่ได้ความช่วยเหลือจากฝ่ายสหพันธมิตร ไอ้จุดอ่อนที่นายคิดไว้มันไม่มีความหมายกันหรอก.....ซาลมาร์ส อาร์มเมอร์เพิร์จ!!!" แล้วก็ใช้แขนรอง "ปี้บบบ" กดปุ่มสีแดงที่อยู่ใต้แผงคอนโซลด้านหน้าขึ้น "แกร็กกกก เปรี้ยงงงงงง" ควอดทารอสของฟิเกซปลดเกราะของซาลมาร์สออก พร้อมกับ "แว้งงงงงง" สร้างลูกบอลสนามพลังขึ้นมาปกคลุมควอดทารอสเอาไว้

              สไปค์บอก "คิดจะใช้บาเรียเพื่อถ่วงเวลาให้ยานของพวกนายส่งหุ่นมานะหรือ ไม่มีทางเสียหรอกน่า" แล้วก็พุ่งเข้าใส่พร้อมกับดาบในมือ

              "แคร้งงงง แคร้งงงง แคร้งงงง" แต่สนามพลังก็ป้องกันดาบของสไปค์ที่หวดเข้าใส่ไปได้สามทีด้วยกัน บัฟกล่าว "เดียวก่อน สไปค์ ฟิเกซอทไม่ได้สร้างสนามพลังเพื่อเตะถ่วงนายกันหรอก แต่เขา...." ไม่ทันแล้ว สไปค์ไม่ฟังเสียงใครเลยและจ้วงเอาดาบแทงใส่ ซึ่งก็.... "แว้งงง" สนามพลังสลายตัวลงพร้อมกับ "หวับบบบ เปรี้ยงงงง" สกรีทรอไนท์เทรยูนิคอสของสไปค์ถูกผลักกระเด็นออกไป พร้อมกับรอยแทงสองรอยด้านข้างคอกพิตของเขา

              "นะ นี้มัน....ควอดทารอสพัลเลทอร์น แต่เมื่อกี้นี้ นายใช้ซาลมาร์สมิใช่หรือไงกันน่ะ" สไปค์กล่าว เพราะตอนนี้ ควอดทารอสของฟิเกซเปลี่ยนจากซาลมาร์สมาเป็นพัลเลทอร์น ซึ่งหันหลังมาใช้สตีดเบลดฟีทที่เท้าหลังจู่โจมใส่

              "นั้นแหละคือสิ่งที่ฉันเตือนนายไว้แต่นายไม่ฟังกันนะสิ ว่าฟิเกซอทไม่ได้สร้างสนามพลังเพื่อป้องกันตัวเองจากการโจมตีของนายและรอให้ยานส่งหุ่นตัวใหม่มา...." บัฟบอก "แต่....ฟิเกซอทใช้วิธีสร้างสนามพลังเพื่อโยกย้ายชิ้นส่วนเกราะที่ติดตั้งไว้กับควอดทารอสของตนเอง สลับกับชิ้นส่วนพัลเลทอร์นที่มีความแข็งแกร่งและใช้รับมือกับศัตรูรอบทิศได้กันนะสิ"

              เวนดี้บอก "นี้คงจะเป็นความร่วมมือของควอเดี่ยมกับฝ่ายสหพันธมิตรกันละสิน่ะ"

              "ดูท่าว่า นายพลาดท่าเองเช่นนี้ ฉันไม่มีความจำเป็นต้องซ้ำเติมนายกันหรอก" ฟิเกซกล่าว แล้วก็ "แกร็กกก" ควบคุมพัลเลทอร์นของตนเองวิ่งตรงไปยังฮีธ "ร้ายนักน่ะ ไอ้สี่แขน ที่กล้ามาเล่นตลกแบบนี้ เตรียมตัวถูกแทงยับไปเสีย...." 
              "โทมาฮอคชาร์แคลม" ฟิเกซซัดขวานกงจักรออกจากแขนซ้ายพุ่งเข้า "ชรี้ดดดดดด เปรี้ยงงงงง" กรีดตัดแขนขวาที่ถือทวนของเฟรเบิร์นจนขาดสะบั้นลง และ "โครมมม" เสยหมัดขวาชกใส่หัวในจังหวะที่วิ่งเข้าใส่ไป แล้วก็.... "พัลเลทอร์นฟัลชิอ้อน" พุ่งเข้าใช้ดาบฟันเข้าใส่กลางหลังของรีกัลที่กำลังเล่นงานลิเนียร์ตี้จากข้างหลังจนล้ม

               "ฟิเกซอท มันจะมากไปแล้ว...." เวนดี้เลยรีบบุกมาเล่นงานฟิเกซ แต่....

              "การหันไปยังคู่ต่อสู้อีกฝ่าย ทั้งๆที่ยังปะมือกับฉันไม่จบเรื่องนั้น เป็นการตัดสินใจพลาด 120 เปอร์เซนต์เต็มเลยน่ะ" พลัสเชอริทซัดกัลวาติกเชนพุ่งเข้า "ป้ากกก ตรูมมม" ปะทะใส่ส่วนหัวของอาร์ซไทเกอร์จนระเบิดไป แล้วก็ "หวับบบ ป้ากกกก" หวดขาเตะใส่เวนดี้ให้ปลิวไป พร้อมกับ "ฟ้าววววววว" พุ่งเข้ามา "ฟิเกซ พอให้ขี่ได้มั้ยละ" พลัสเชอริทกล่าว

              "ย่อมได้อยู่แล้วละ" ฟิเกซกล่าวโดยให้พลัสเชอริทนำไรเดนโควยืนบนหลังม้าไว้ และตรงมายังบัฟที่ใช้ชิลด์สตีดเดนเข้าโต้ตอบพวกแดนและพวกไรแกทกันอยู่ "พัลเลทอร์นจาเบริน" "ไรเดนเซนโคว" ฟิเกซใช้แขนรองด้านบนซัดหลาวพลังพลาซอนออกไป พร้อมกับลำแสงพลังไฟฟ้าของไรเดนโควเข้า "ฟ้าวววว ป้ากๆ" ซึ่งก็พุ่งปักตรงหัวไหล่ทั้งสองข้างเพื่อใช้เป็นสายล่อฟ้าให้กับ "ฟ้าวววว เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมมม" ลำแสงไฟฟ้าช็อตส่วนแขนทั้งสองข้างจนระเบิดไปอย่างจังๆ แล้วก็ "เปรี้ยงงงง" พุ่งชนใส่บัฟ ไบเบิ่ลไปเต็มแรงด้วยพลาซอนชาร์จแอทแทคไปเต็มๆ

              "สถานการณ์พลิกกลับแล้วน่ะ บารอนวินเซนท์" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              "พวกนายมีอะไรที่แปลกใจเตรียมเอาไว้เสมอเลยสิน่ะ" วินเซนท์บอก แล้วก็รีบถอนตัวไป

              ฟรีเซียบอก "ฝีดาบของคุณเฉียบไวพอๆกันกับทักษะการบินของคุณเลยน่ะ แต่....การดวลขอจบเพียงเท่านี้แล้วกัน" จากนั้นก็บินไปสมทบกับวินเซนท์เพื่อช่วยสไปค์โดยเร็ว

              ทางด้านพวกสเตรดาร์ธเองก็ "ฟ้าวววววววว" ในจังหวะที่อับดุลลอยด์ คมกริชและโมฮัมมัคจะเล่นงานพวกเทรอนเร็กซ์ที่โดนเล่นงานจนหุ่นสบักสะบ่อมอยู่นั้น "มิวทาริมดาร์ท" แอบไบออสเปิดนำด้วยการยิงกระสุนลูกดอกเจาะเกราะขนาดเล็กเข้าใส่เหล่านักรบทั้งสาม ซึ่งก็ทำให้เกราะเสียหายขึ้นมา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบติสกระหน่ำยิงเมลท์เบิร์นแกตลิ่งและฟรีซเวฟวัลแคนเข้าใส่พวกอับดุลลอยด์เข้าจน

               "เอ้ยๆๆๆๆ แขนซ้ายหุ่นของฉันถูกแช่แข็งจนขยับไม่ได้แล้ววะ" โมฮัมมัคกล่าว แล้วก็ "หวับบบ ป้ากกก" โดนแอบไบออสพุ่งเข้าเตะใส่ที่หัวไปเต็มๆ คมกริชและอับดุลลอยด์รีบรุดเข้ามาช่วย แต่.... "แชดดดด แชดดดด แชดดดด" สเปียริทบินเข้ามาใช้เรย์แซทแคนน่อนไลท์อาร์มยิงลำแสงกระจายเข้าสกัดกั้นเอาไว้

              "ถ้าไม่รีบช่วยพวกพ้องของเธอละก็ รู้น่ะ ว่านอกจากเธอจะเสียเพื่อนแล้ว องค์ชายสามของเธอจะต้องเสียลูกน้องมือดีไปด้วยน่ะ" เบ็ตตี้เตือนกฤษณาที่กำลังสู้กับมาริอยู่ จนกฤษณาได้เห็นก็

              "ฝากไว้ก่อนเหอะ" รีบพาพวกนักรบหญิงที่ควบคุมวอร์แดคไกฟ์อีฟรีทออกไปช่วยพวกอับดุลลอยด์โดยเร็ว

              "ฉลาดดีนิ ส่งพวกพ้องของนายส่วนหนึ่งออกไปเล่นงานลูกน้องของฉันให้สาหัสมากพอ เพื่อดึงกฤษณาและพวกที่กำลังรบติดพันต้องรีบถอยออกมาช่วยพวกอับดุลลอยด์โดยเร็ว เพราะรู้ว่าเธอกับพวกต้องมาช่วยเหมือนที่พวกอับดุลลอยด์บุกเมืองของพวกนายละสิ" จาฟฟาร์ลกล่าว แต่ยังพูดด้วยความเป็นต่อ

              "แย่หน่อย ที่พวกนายไม่มีทางหยุดกองยานของฉันไปได้กันหรอก" จายด์กล่าว "เพราะว่าพวกเราต้านทานกองรบโมบิลลอยด์ของท่านได้ แต่ต้านกองยานไม่ได้เลยละสิน่ะ"

              "เรารู้อยู่แล้วละ ว่ามันต้องเกิดเรื่องแบบนี้ เราเลยเล่นไม้นี้กับพวกนายกันนี้แหละ" เจเนลบอก แล้วก็ชูนิ้วโป้งไปข้างหลัง โดยในเวลานี้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ตอปิโดและจรวดพุ่งผ่านพวกพีวิลและมาสวาร์ทาร์ตรงมายังกองยานทรอยอาร์และสเตรดาร์ธเข้า "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่กองยานจากด้านหน้าอย่างจังๆ

               "ยะ ยานไทรแองเกิ้ลกันนะหรือ แต่คลอเวฟและพวกยัง...." โซเฟียทบอก

              "วางใจได้น่า โซเฟียท แม้แอมเบอร์จะเป็นเอไอกันก็จริง แต่เราหวังว่าเธอคงจะกู้สถานการณ์กันบ้างน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว โดยในตอนนี้ ไทรแองเกิ้ลที่แอมเบอร์ควบคุมอยู่นั้น "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงตอปิโดพุ่งเข้าใส่ยานทรอแจนอาร์คและมาฮาลครอสที่เคลื่อนตัวเข้ามา เพียงแต่ที่พุ่งมานั้นไม่ใช่ตอปิโด แต่เป็น "โครมมมมมม โครมมมมม" ฉมวกขนาดยาวพุ่งเจาะตรงกลางยานทรอแจนอาร์คเข้าและทะลวงผ่านโซนภายในยานจนวินาศสันตะโรไป "ฟ้าววววว ฉึกกกก" แทงใส่เตาพลังงานทรอเจนที่อยู่ข้างในจน "แวบบบบ ตรูมมมม" ยานระเบิดวินาศสันตะโรไปอย่างจังๆ เช่นเดียวกับยานมาฮาลครอสด้วย

              "ยิงสแควร์เวฟแคนน่อนได้เลย แอมเบอร์" บริคซ์บอก

              "รับทราบแล้วคะ" แอมเบอร์กล่าวแล้วก็ "อี้ดดด อี้ดดด" ขยับส่วนลำกล้องปืนด้านหน้าพร้อมกับ "ตรุ้งงงง ตรุ้งงงง ตรุ้งงงง ตรุ้งงงงง" ยิงกระสุนพลังคลื่นพุ่งเข้า "ฟ้าวววว ตรูมมม" กระสุนนัดแรกพุ่งเข้าใส่หัวสะพานเดินเรือยานทรอแจนอาร์คจนกระจุย และเป่าเจ้าหน้าที่กับกัปตันยานปลิวออกไป "ฟ้าวววว บรึมมม" นัดที่สองพุ่งเข้าเป่าใส่ลานส่งด้านหน้าฝั่งขวา จนแหว่งหายไปพร้อมกับสกรีทรอไนท์กลุ่มหนึ่งที่รอออกตัวกัน นัดที่สามพุ่งเข้าใส่ยานมาฮาลครอสที่เคลื่อนตัวออกมาก่อนจน "เปรี้ยงงงงง" กระสุนพุ่งทะลวงกราบซ้ายของยานและลานส่งหุ่นที่อยู่ใกล้ๆจนกระจุยและ "ตรูมมมม" ระเบิดไปอย่างจังๆ และนัดที่สี่พุ่งเข้ามา "ตรูมมมม" พุ่งเข้าเป่าใส่ยานมาฮาลครอสที่พยายามจะถอยออกจนส่วนหัวยานแหว่งหายไปในทันที

              "ท่านแม่ทัพใหญ่ เราต้องรีบจมยานของพวกสหพันธมิตรลำนั้นโดยเร็วแล้วละครับ" นักรบสเตรดาร์ธกล่าวกับกาซิม

              "เออ เรามีปัญหาแล้วละคะ เรดาห์ของพวกเรา....ตรวจจับสัญญาณกองยานรบจำนวนมากที่อยู่ตามดาวดวงที่ 6 7 และ 8 ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวมาจัดการกับพวกเรานะคะ" เจ้าหน้าที่ชาวสเตรดาร์ธกล่าว

              เช่นเดียวกันกับฝั่งทรอยอาร์ "แน่ใจนะ ว่าเป็นสัญญาณกองรบกันน่ะ มิใช่แค่สัญญาณลวงพวกเรา" อาวเซนถาม

              "เป็นสัญญาณกองรบกันจริงๆนะคะ ในเรดาห์ระบุว่ามันเป็นยานรบของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศของชาวแรททาว แรบบันแนค ดราคซอน ไทกรอช สเนคไคท์ มอนคาเพคซ์ ฮอซไซน์ อารีแดคซ์ ทอรัสโก เลโอเซน เจมิเนล แคนค็อกซ์ เวอเกรีย สกอเปรซ และลิเบรมของแม่ทัพไซบัลจ์อยู่ตรงดาวดวงที่ 6 7 และ 8 ซึ่งมาถึงพอดี โดยพร้อมจะจู่โจมกันได้ทุกเมื่อละคะ" เจ้าหน้าที่เรดาห์ชาวทรอยอาร์รายงาน

              อาวเซนกล่าว "แสดงว่าสหพันธมิตรติดต่อกับกองรบฝ่ายสมาพันธ์อวกาศละสิน่ะ ฮึยยยยย พวกเรานำกองยานมาไม่เยอะเช่นนี้...." แล้วก็สั่งการไปว่า "แจ้งทุกหน่วย ให้ถอยกลับเข้ายานมาเดียวนี้เลย"

              "เดียวนี้เลยหรือ แต่ มันจะเป็นอย่างงั้นจริงๆนะหรือครับ ท่านแม่ทัพ" วินเซนท์บอก

              สไปค์กล่าว "นั้นอาจจะเป็นอุบายของฝ่ายสหพันธมิตรก็เป็นได้นะครับ"

              "พวกเราไม่มีทางสู้กับฝ่ายสหพันธมิตรที่มีแรงหนุนจากสมาพันธ์อวกาศกันได้หรอกน่ะ" อาวเซนกล่าว "ตอนนี้สกรีทรอไนท์ของพวกเธอก็เสียหายมาก ขืนสู้ต่อคงไม่เป็นผลดีต่อพวกเธอกันอย่างแน่นอน เพราะการเสียพวกเธอไปก็คือการเพิ่มโอกาสให้ริชเชลลิอาร์ลก่อการได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเลยน่ะ"

              บัฟบอก "ส่วนหนึ่งเพราะเรารู้ ว่าริชเชลลิอาร์ลส่งพวกเรามาตายอย่างงั้นละสิครับ"

              "สไปค์ ถ้าเธอดันทุรัง แล้วพอลลีนล่ะ..." เวนดี้บอก

              สไปค์ตอบกลับอย่างหงุดหงิดใจไปว่า "รู้แล้วละน่า เวนดี้" แล้วก็หันมายังฟิเกซ "ไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพวกนายเรียกกองรบฝ่ายสมาพันธ์หรือเป็นอุบายบ้าๆที่ไล่พวกเราออกไปกันแบบนี้ ถ้าเจอกันอีกละก็...." จากนั้นก็รีบถอนตัวไปกับวินเซนท์และฟรีเซีย โดยที่อัศวินทรอยอาร์ของอาวเซนรีบพาพวกฮีธกลับยานโดยเร็ว

              "ฉันรู้น่ะ ว่านั้นเป็นแผนไล่พวกเราด้วยวิธีหลอกผ่านเรดาห์บนยานกันน่ะ" จาฟฟาร์ลบอก

              แอบไบออสกล่าว "ในเมื่อรู้กันเช่นนี้ ทำไมถึงไม่คิดลงมือกันเสียเลยละ"

              "ถ้าทำเช่นนั้น เกิดทรอยอาร์รู้แล้ววกกลับมา แต่ถูกกองยานของชาวดาวฤกษ์ที่กำลังจะมาถล่มเข้า มันก็แย่เหมือนเช่นเคยกันนะสิ" จาฟฟาร์ลพูดเพราะรู้ดี ว่าสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์และพวกไทรเวเซอร์มีชาวดาวฤกษ์ช่วยเหลืออยู่ "ครั้งนี้แค่ส่งข้อความไปให้กองทัพที่เหลือของพวกนายให้รับรู้ไว้ ว่าหากพวกเรายกทัพมากันจริงๆ พวกเราจะบุกต่อโดยไม่แยแสต่ออุบายของพวกนายด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเจ้าพี่มูราดินนำทัพมาเองละก็ พวกนายคงไม่รอดแน่นอน"

              เบติสกล่าว "เพราะมูราดินอยากจะบดขยี้พวกเราอย่างงั้นสิ"

              "เจ้าพี่ใหญ่เห็นพวกนายเป็นตัวขัดขวางความเจริญและเป็นอุปสรรค์ชิ้นโต ที่อาจจะขัดขวางเส้นทางการเป็นใหญ่ของเขาไว้ การไม่มีพวกนายอยู่ในระบบดาว หรือระบบดาวเป็นของพวกเราซะ ก็คือจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของเจ้าพี่ใหญ่กันนี้แหละ" จาฟฟาร์ลบอก "นี้เป็นคำเตือนที่ฉันจะมอบให้ เพราะหลังจากนี้ ฉันจะไม่เตือนซ้ำอีกแล้วละน่ะ"

              เจเนลบอก "มันจะดีกว่ามาก หากนายไม่พาลูกน้องมาเหยียบที่บ้านเราอีกรอบกันน่ะ"

              "ถ้าเจออีก คราวนี้ เราไม่ใช่ไม้อ่อนแล้ว หากว่านายมาดีหรือไม่ก็ตามน่ะ" จายด์บอก

              จาฟฟาร์ลกล่าว "ฉันรู้อยู่แล้วละ ว่าน้ำหน้าอย่างพวกนาย ไม่มีทางแหกกฎจนกลายเป็นไอ้เลวเสียเองกันหรอกน่ะ" แล้วก็หันหลังไป "ฝากบอกพวกวิหคด้วยละ ว่าการสู้ครั้งนี้ไม่สนุกเสียเลย คราวหน้า ขอให้เอาจริงมากกว่านี้กันหน่อยน่ะ" แล้วก็ "ซูมมมม" นำยัคซาร์คคาเนเซียนบินไปพร้อมกับเหล่านักรบคชสารทองคำในทันที โดยกองยานฝ่ายทรอยอาร์และฝ่ายสเตรดาร์ธก็ถอนตัวกลับไปโดยเร็ว


              "พวกคุณได้ยินแล้วหรือยัง" พีวิลกล่าว

              เบ็ตตี้บอก "จาฟฟาร์ลคงคิดว่าพวกเราไม่ได้สู้กับพวกเขาเยี่ยงนักรบอย่างตรงไปตรงมา แถมพวกเราเองก็แบ่งกำลังออกเพียงแค่ 2 กลุ่ม เลยทำให้จาฟฟาร์ลเสียโอกาสที่จะสู้กับแดนบ้างน่ะ"

              "ดีแล้วละ ที่ให้พวกนายไปเสนอหน้าจาฟฟาร์ล แม้ว่าฉันอยากจะไปถีบหน้ามันกันแล้วแท้ๆวะ" แทนบอก

              แฮรี่กล่าว "คุณแทนอยากจะเสนอตัว แต่คุณโดซี่ไม่ให้ เพราะกลัวว่าคุณจะโดนบดขยี้เองใช่มั้ยละครับ"

              "แต่อย่างน้อย พวกเธอก็ช่วยแก้สถานการณ์ไปได้บ้างน่ะ แม้จะต้องใช้อุบายล้อเล่นกับระบบเรดาห์ก็ตามน่ะ" แดนบอก

              ลิเนียร์ตี้กล่าว "ด้วยจรวดมิไซล์คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ถล่มใส่กองยานทั้งสองไปนั้น ได้ทำให้ระบบป้องกันของยานฝ่ายทรอยอาร์และสเตรดาร์ธถูกยับยั้ง เปิดช่องให้แอมเบอร์จัดการแฮคเข้าไปใส่ข้อมูลกองยานฝ่ายสมาพันธ์อวกาศ เพื่อหลอกแม่ทัพใหญ่ของทั้งสองฝ่ายจนต้องสั่งกองยานถอยกลับไปกันนะคะ"

              "แม้จะตกใจไม่น้อยที่ต้องให้เอไอคุมยานเป็นตัวควบคุมระบบอาวุธเลยก็ตามน่ะ" โซเฟียทบอก

              ไบรอันกล่าว "แต่อย่างน้อย คราวหน้าคงไม่ทำแบบนี้กันอีกแล้วน่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้นก็ เรารีบกลับไปสมทบกับพวกผบ.บัลโต้กันดีกว่านะครับ" พีวิลบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "แม้จะรู้ว่าเราสามารถช่วยผู้ลี้ภัยกันได้ก็ตามน่ะ แต่ยังไงก็ต้องกลับไปกันอยู่ดีนี้แหละ"


              "เหนื่อยมากๆเลยวะ" น็อกกี้บ่นหลังจากที่รีบวิ่งไปช่วยทีมช่างในเรื่องช่วยเหล่านักบินออกมาจากคอกพิต หรือช่วยเติมพลังและกระสุนให้กับหุ่นไว้

              แด็กซ์บอก "นายโชคดีมากเลยวะ คีธ ที่นายอยู่ในคลังแสงกันน่ะ"

              "ถ้าโชคดีจริง ฉันคงไม่เหนือยกับออเดอร์จากหน่วยรบที่อยู่ในยานอีกหลายสิบอย่างกันหรอกน่ะ" คีธกล่าวและโยนกระป๋องเครื่องดื่มเกลือแร่ให้กับนาเดียรับไปดื่มไว้ "ว่าแต่ งานในคราวนี้เหมือนกับที่ทำงานให้กับนายช่างเจฟหรือเปล่าละ"

              นาเดียบอก "บอกตรงๆน่ะ ว่าคราวนี้เหนือยกว่าเก่าน่ะ เพราะไหนจะต้องรีบซ่อมข้อต่อแขนบ้าง เชื่อมสายพลังงาน แก้ไขเครื่องยนต์ แล้วก็ติดตั้งคาเมร่าอายและระบบเรดาห์ที่เสียหายจากการสู้รบมากันด้วยน่ะ" แล้วก็ดื่มเครื่องดื่มแก้เหนือยไปอย่างช้าๆ    

              "อย่างน้อย เธอก็ช่วยทีมช่างที่มือเป็นระวิงกันได้น่ะ เพราะเห็นทีมช่างในตอนนี้หน้ามืดไปหลายรายกันน่ะ" แจ็สบอก โดยในตอนนี้ทีมช่างอ่อนแรงไปมากจากงานซ่อมแบบนันสตอป จนเฟรดต้องมาช่วยดูแลให้ แล้วก็ลอยกลับมา

              "ว่ายังไงละ ผู้ช่วยหมอผ้าขาวม้า นายหยุดพวกทหารซัลคาเลี่ยนปากดีไปกี่รายแล้วละ" คีธกล่าว

              "พอเลยน่า คิมเซวอน นายทำให้ฉันยิ่งเครียดและหงุดหงิดกว่าเดิม ทั้งๆที่เรื่องมันจบลงแล้วน่ะ" เฟรดบอก

              น็อกกี้แซว "แต่นายมีผ้าผูกท้องอยู่ในมือ น่าจะใช้รัดคอพวกทหารปากดีไม่ยอมให้รักษากันก็ได้นิ"

              "ถ้าคิดจะเสี้ยมให้ฉันก่อเรื่องจนโดนลงโทษกันละก็ ฉันไม่ทำกันหรอกน่ะ" เฟรดกล่าว "เพราะว่าพวกทหารเหล่านั้นเขาไม่ชอบให้ฉันหรือหมอในโรงหมอรักษา แต่ฉันก็ปล่อยให้เขาตายเพราะความเห็นแก่ตัวไปไม่ได้หรอก เลยต้องทำให้เขาไม่เห็นไปสักระยะหนึ่งกันก็พอแล้วน่ะ"

              คีธกล่าว "ดีแล้วละ ที่แม่นายสอนมาดี ในเรื่องที่ไม่ไปซ้ำเติมคนเจ็บให้รู้สึกเจ็บช้ำกว่าเดิม ถึงแม้ว่าการกระทำของนายได้ทำให้นายทหารซัลคาเลี่ยนบางคนรู้สึกเสียศักดิ์ศรีกันบ้างน่ะ"

              "นั้นแหละคือเหตุผลที่ฉันไม่ชอบทหารกันละ เพราะทหารส่วนมาก มักจะเป็นพวกหยิ่งและเห็นแก่ตัว สำคัญตนเองเหนือกว่าคนอื่นกัน ทั้งๆที่ทหารมีหน้าที่ปกป้องผู้คนแล้วแท้ๆกันน่า" เฟรดบอก

              น็อกกี้บอก "แต่พ่อของนายก็เป็นทหารนิ นายไม่เกลียดพ่อกันเลยหรือ"

              "จะเกลียดไปทำไมกันละ ในเมื่อพ่อฉันไม่ได้ก่อเรื่องเหมือนที่นายทำกันอยู่นี้เลยนะสิ" เฟรดกล่าว น็อกกี้ได้ฟังก็ยั้วะ แต่แจ็สกระแอ่มห้ามไว้เพื่อมิให้มีเรื่อง

              นาเดียกล่าว "แต่ดูเหมือนว่า จะมีพวกต่างดาวเข้ามาในยานกันด้วยน่ะ" เพราะเธอเห็นผู้ลี้ภัยต่างดาวที่หนีภัยจากเดลอาเนี่ยนเข้ามากันแล้ว

              "ไอ้พวกเดลอาเนี่ยนนิ มันชักจะกำแหงกันไปหน่อยแล้วน่า ที่กล้ามาไล่ล่าพวกผู้ลี้ภัยกันน่ะ" น็อกกี้บอก

              แด็กซ์กล่าว "พวกเขาไม่อยากจะมีส่วนร่วมในการรุกรานระบบดาวของเรา และอยากอยู่อย่างสงบแล้วแท้ๆ ทำไมพวกเดลอาเนี่ยนถึงรังควานพวกเขาได้น่า"

              "ถ้าพวกเรามีพลังเหมือนกับพวกไทรเวเซอร์ละก็น่า...." แจ็สบอก

              คีธกล่าว "ตอนนี้พวกเราไม่อยู่ในฐานะที่จะทำเช่นนั้นได้หรอกน่ะ เพราะขนาดทหารในกองรบของผบ.บัลโต้เองยังเหนือยมากถึงเพียงนี้เลย...."

              "พวกเธอคงจะเป็นบุคลากรที่มาทำงานแทนทีมงานที่เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ที่เรียกตัวมาแต่มาไม่ได้อย่างงั้นสิน่ะ" ทหารแมนิเกเตอร์สองนายกล่าว

              นาเดียตอบ "ใช่คะ ว่าแต่ พวกคุณมีธุระอะไรกันหรือคะ"

              "ทางเราขอควบคุมตัวพวกเธอกันสักหน่อย ดังนั้น ขอความร่วมมืออย่าหาเรื่องกันบ้างน่ะ" ทหารกล่าว โดยมีทหารอีก 4 นายหันหลังมา เช่นเดียวกับทหารสวมชุดหุ่นยนต์ด้วย

              เฟรดกล่าว "หวังว่าพวกคุณคงไม่ทำอะไรพวกเราจนหนักหนากันบ้างน่ะ"

              "ว่ายังไงนะครับ ผบ.บัลโต้ นี้ผบ.กักตัวพวกเฟรดเอาไว้นะหรือครับ" พีวิลบอก เมื่อโฮโลแกรมของบัลโต้โผล่มา หลังจากที่พวกไทรเวเซอร์กลับเข้ายานไทรแองเกิ้ลแล้ว

              คลอเวฟถาม "ที่กักตัวนิ อย่าบอกน่ะ ว่าไอ้เด็กเกรียนสามตัวนั้น มีคนใดคนหนึ่งหรือทั้งสามตัว ไปก่อเรื่องกันในยานใช่มั้ยละ"

              "น็อกกี้ แจ็สและแด็กซ์ให้ความร่วมมือในการทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งหัวหน้าหน่วยกู้ภัยก็ดี หัวหน้าหน่วยเสบียงก็ดี ล้วนจับตาดูกันตลอด พบว่าพวกเขาไม่ได้ก่อเรื่องตามที่นายว่ามากันหรอกน่ะ คลอเวฟ" บัลโต้บอก "คีธเองก็ทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะงานติดตั้งอาวุธตามออเดอร์นั้นต้องใช้สมาธิกันไม่น้อย แม้ว่างานนี้มันหนักเกินสำหรับคีธ ถึงแม้เคยผ่านการทำงานในคลังแสงอาวุธมาแล้วก็ตาม อย่างน้อยคีธก็ไม่เผลอเอาระเบิดพลาสม่าไปแทนที่โฮมิงค์มิไซล์กันหรอกน่ะ"

              ไซโคลเนียบอก "ส่วนหนึ่งเพราะคีธก็รู้ว่าการสู้รบนั้น แค่ให้อาวุธผิด ก็ส่งผลไม่น้อยต่อทหารที่ต้องการใช้อาวุธกันละสิน่ะ"

              "แล้วเฟรดและนาเดียละครับ" แดนถามกลับด้วยความเป็นห่วงทั้งเฟรด ผู้เป็นบุตรชายและนาเดีย ซึ่งเป็นลูกเพื่อนเก่า

              บัลโต้ตอบ "นาเดียช่วยแก้สถานการณ์กันไม่น้อยเลยน่ะ โดยเฉพาะเรื่องโมบิลลอยด์ที่เสียหายกลับมา เธอจัดการซ่อมแซมหุ่นเหล่านั้นแบบไม่รีรอหรือเก้ๆกังๆแต่อย่างใดกันน่ะ"

              "นั้นไม่แปลกหรอกนะครับ เพราะว่าเจฟสอนนาเดียมาเป็นอย่างดีแล้วนะ" แดนถาม

              บัลโต้พยักหน้า "ส่วนลูกชายของนายเองนั้น....ช่วยได้มากในเรื่องหยุดพลทหารซัลคาเลี่ยนอวดดีและหยิ่งยโส ด้วยการเอาผ้าพันท้องมาปิดหน้าเอาไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้หมอเข้าช่วยรักษาพลทหารนั้นโดยเร็ว แน่นอน ว่าเฟรดเองก็ใช้ผ้ายาวนั้นขันชะเนาแขนกันเลือดไหลออกมากันด้วยน่ะ"

              "ผมรู้อยู่แล้วละครับ ว่าเฟรดยอมให้มีใครตายไม่ได้อยู่แล้วนะครับ" แดนกล่าว

              บัลโต้ตอบ "แต่ขอล่ะ แดน นายช่วยตำหนิลูกกันหน่อย ในเรื่องเอาผ้าลายตารางที่ลูกนายผูกเอาไว้มาใช้กันน่ะ เพราะฉันไม่แน่ใจว่าผ้านั้นมันสะอาดหรือเปล่า กลัวจะมีเชื้อโรคจนป้านายพลเลนอฟติดต่อมาตำหนิฉันในตอนนอนกันวะ"

              "เออ เมย์ซักผ้าขาวม้าผืนที่เฟรดใช้มาเป็นอย่างดี เธอขย้ำและขัดผ้ามันมาหลายรอบ แล้วก็เอาไปตากแดดจนแห้งสนิทดี ก็ไม่น่าติดเชื้อกันอยู่แล้วละครับ" แดนอ้าง

              บัลโต้บอก "จะดีกว่ามาก หากนายบอกให้ลูกใช้ผ้าปิดหน้าในห้องหมอมาใช้กันบ้างน่ะ เพราะอย่างน้อยลูกนายจะได้ไม่ต้องเอาของใกล้ตัวมาแก้สถานการณ์กันไว้น่ะ"


              "ผบ.บัลโต้ครับ พอจะอธิบายได้มั้ย ว่ามีเหตุผลอะไรที่ต้องกักตัวพวกเฟรดเอาไว้นะครับ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "ทั้งๆที่ท่านบอกเองนิ ว่าถ้าภารกิจนี้จบลง พวกเขาจะถูกส่งกลับบ้านกันได้น่ะ"

              "บอกกันตรงๆเลยน่ะ ว่าน็อกกี้ แจ็ส แด็กซ์และคีธ เดิมเป็นพลทหารในกองทัพของเรา หากแต่ก่อเรื่องวุ่นวายจนต้องถูกส่งมาคุมประพฤติที่เฟิร์สฮิลล์กัน โดยที่มีพวกนายและกองรบที่ 11 ช่วยคุมอีกต่อหนึ่ง เช่นเดียวกันกับเฟรดและนาเดีย ที่มาแทนพยาบาลเมย์และนายช่างเจฟ ซึ่งทั้งคู่มาไม่ได้กันอยู่แล้ว" บัลโต้บอก "แต่เพราะว่าเฟรดและนาเดียเป็นแค่ตัวแทน ซึ่งเป็นพลเรือนที่เป็นญาติใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ที่มาไม่ได้นั้น การที่ฉันอนุญาตให้พวกเขาขึ้นยานรบของพวกนายและของฉันมา ก็คือผิดกฎข้อที่สำคัญไม่น้อยกันน่ะ"

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ผบ.หมายถึง ห้ามมิให้พลเรือนขึ้นมาบนยานหรือพาหนะของกองทัพโดยไม่ได้รับอนุญาตนะหรือครับ" บัลโต้พยักหน้า

              "แต่ตัวผบ.เป็นคนอนุญาตเองมิใช่หรือคะ ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหากันได้เลยนิ" ไซโคลเนียกล่าว

              โฟรซ่าบอก "เปล่าเลย ไซโคลเนีย นั้นแหละปัญหาละ เพราะตามกฎแล้ว ถ้านายทหารหรือผู้บังคับบัญชาอนุญาตให้พลเรือนทำงาน แล้วพลเรือนประสบอุบัติเหตุหรือถูกสังหารขึ้นมา นายทหารผู้นั้นจะต้องรับผิดชอบต่อสภาพของพลเรือนคนดังกล่าว ถ้าบาดเจ็บ นายทหารผู้นั้นจะต้องรับผิดชอบด้านค่ารักษาพยาบาล ถ้าเสียชีวิต นอกจากจะต้องจัดงานศพให้แล้ว ทั้งสองกรณีล้วนลงเอยด้วยการถูกลงโทษทางวินัยอยู่ดี"

              "และต่อให้พวกน็อกกี้ เฟรดและนาเดียไม่ตายกันก็จริง ผบ.บัลโต้ก็เท่ากับว่ามีความผิดเทียบเท่ากับการปล่อยให้พลเรือนรุกล้ำเข้าเขตหวงห้ามของทหาร ต่อให้รู้หรือไม่รู้ก็ตามกันนะสิ" เบ็ตตี้เสริม บัลโต้พยักหน้า

              เนคมาดูซัมกล่าว "ส่วนหนึ่งที่ผบ.บัลโต้ต้องทำเช่นนี้ เพราะพลทหารผู้นั้นบอกกับนายพลเลนอฟเองละสิครับ"

              "ใช่ ป้าเลนอฟได้รับคำร้องจากนายทหารคนที่เฟรดใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ แล้วก็มาตำหนิติเตียนฉันขึ้นมา กับการปล่อยให้คนนอกมาอยู่ในยาน ซึ่งโชคดีมากที่พลทหารนั้นไม่ถึงตายเสียก่อน ป้าถึงไม่บันดาลโทสะไปมากกว่านี้กันน่ะ" บัลโต้บอก "แน่นอน ว่าฉันจำต้องกักตัวพวกเฟรดเพื่อรอให้เบื้องบนจัดการกับพวกเขาและฉันกันยังไงนะสิ"

              พีวิลถาม "งั้นที่เรียกคุณแดนมานี้ ก็เพื่อให้คุณแดนทำใจหากว่าเฟรดถูกลงโทษสถานหนักเลยสิครับ"

              "คุณต้องการให้ผมไปแจ้งเจฟและเมย์เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยสิครับ" แดนกล่าว

              บัลโต้พยักหน้า "และฉันต้องการให้นายและพวกทำใจ หากว่าเบื้องบนสั่งให้พวกเขาอยู่ในกองทัพกันด้วยนะสิ ซึ่งเท่ากับว่า พวกนายในกองกำลังไทรเวเซอร์เองก็ต้องมีภาระเพิ่มกันด้วย เพราะ ถึงเฟรดและนาเดียมีทักษะการต่อสู้กันก็จริง แต่ยังขาดประสบการณ์ในแนวหน้ากันอย่างมาก เพราะทั้งคู่ไม่ได้ถูกเกณฑ์มาร่วมฝึกทางทหารกันเหมือนกับคีธและพวกน็อกกี้กันแต่แรกน่ะ"

              "........" มาริทำหน้าบึ้งและไม่พอใจอย่างมาก แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรเลย

              สเตฟอร์ดพูดเปลี่ยนประเด็นไปว่า "ตอนนี้ เรื่องของผบ.สำคัญกว่านะครับ ที่เราจะมาพูดเรื่องพวกเฟรดกันน่ะ"

              เนคมาดูซัมกล่าว "เพราะเราช่วยกลุ่มผู้ลี้ภัยกันไปแล้ว เรายังไม่รู้ว่าจะส่งพวกเขาไปพำนักที่ไหนกันก่อนดีละครับ"

              "จอมพลแฮซกริฟให้พวกลี้ภัยส่วนหนึ่งไปอยู่ที่อีสท์กรีนวิลล์ ส่วนที่สองไปอยู่ที่ค่ายผู้ลี้ภัยที่เวลแซนดร้า และส่วนที่สามนั้นให้อยู่ที่ค่ายผู้ลี้ภัยที่เลนิลเกรด แต่อยู่คนละโซนกันกับค่ายกักเชลยทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไว้ เพื่อมิให้มีพวกนักโทษเข้ามาเล่นงานผู้ลี้ภัยกันน่ะ" บัลโต้บอก "ดังนั้น นอกเหนือจากหน่วยรบวิหค พวกนายช่วยโซเฟียทและหน่วยที่ 29 จัดการเรื่องผู้ลี้ภัยแทน ส่วนฉันจะรับฟังคำตัดสินจากเบื้องบนแล้วกัน" เนคมาดูซัมพยักหน้า

              แดนกล่าว "หวังว่าคุณคงจะดูแลพวกเฟรดได้นะครับ"

              วกกลับมาที่พวกทรอยอาร์ ที่เดินทางกลับดาวทรอเจียน

              "นี้แปลว่า พวกเราโดนหลอกอย่างงั้นนะหรือครับ" วินเซนท์กล่าว

              อาวเซนพยักหน้า "ฉันได้ให้เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์เช็คระบบเรดาห์กันแล้ว พบว่าระบบเรดาห์ถูกใส่ข้อมูลตำแหน่งยานรบของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศกันไว้ ซึ่งแท้จริงแล้ว ระบบดาวดังกล่าว ไม่มีกองยานดักซุ่มกันไว้แต่แรกแล้วนะสิ"

              "บ้าชะมัด ไอ้พวกไทรเวเซอร์มันจงใจหลอกเราแบบนี้ มันอภัยให้ไม่ได้กันเสียจริงๆน่ะ" ฮีธบอก และหันมาถาม "สไปค์ เรากลับไปที่ระบบดาวกันอีกรอบเลยมั้ยละ" สไปค์ส่ายหน้า

              บัฟอธิบายไปว่า "ถ้าเรากลับไป พวกเราจะไม่ได้แค่เจอฝ่ายสหพันธมิตรกันอย่างเดียวแล้ว แต่กองยานของชาวดาวฤกษ์ที่มารับตัวผู้ลี้ภัยไปนั้นจะบุกจู่โจมใส่พวกเราเสียเองกันน่ะ"

              "ที่สำคัญ เราเสียยานไปเพราะยานรบทรงสามเหลี่ยมของพวกไทรเวเซอร์กันด้วยแล้ว นั้นบ่งบอกได้ว่า ยานรบของเรายังไม่แข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับอาวุธของพวกไทรเวเซอร์ และฝ่ายสหพันธมิตรที่พัฒนาแสนยานุภาพไว้รับมือกับพวกเดลอาเนี่ยนกันน่ะ" ฟรีเซียบอก

              วินเซนท์บอก "และถ้าเรายังดันทุรังอยู่ต่อ จนกองยานรบของชาวดาวฤกษ์มา พวกเราคงไม่ได้กลับมาด้วยกำลังรบที่เหลืออยู่กันได้หรอกน่ะ"

              "พี่วินเซนท์พูดถูกน่ะ ฟิเกซอทและพวกไทรเวเซอร์รู้ว่าถ้าเรายังดื้อด้านต่อ เราอาจจะต้องตายเพราะลำแสงอันทรงพลังของชาวดาวฤกษ์ที่ขึ้นชื่อในแสนยานุภาพที่เหนือชั้นยิ่งกว่า และเก่าแก่คู่จักรวาลมาแน่นอน ถึงต้องใช้อุบายไล่พวกเราให้ถอยกลับไปกันเสียได้น่ะ" สไปค์บอก "แต่นั้นก็ทำให้ตาแก่ริชเชลลิอาร์ลมีข้ออ้างมาตำหนิพวกเรากันอีกเช่นเคยนี้แหละ"

              ครอสพอลบอก "ไม่หรอก สไปค์ การที่ท่านแม่ทัพอาวเซนและพวกเจ้ารอดกลับมาได้ต่างหาก ที่จะทำให้ริชเชลลิอาร์ลทำการได้ลำบากกว่าเดิมเลยน่ะ"    

              "ส่วนหนึ่งเพราะว่า พวกเรายังไม่ตายอย่างที่ตาแก่มหาสังฆราชคิดไว้สิน่ะ" มิวนิสบอก ฟรีเซียพยักหน้า

              นาตาเช่บอก "แต่เราจะชนะพวกไทรเวเซอร์ได้ไง ในเมื่อเราสู้กับพวกสมุนระดับล่างของพวกนั้นแล้วยังไม่ชนะเลยคะ"

              "อย่างน้อย ก็ถือเป็นการทดสอบว่าการฝึกของพวกเรานั้นให้ผลดีแค่ไหนกันน่ะ" วินเซนท์บอก

              ฟรีเซียกล่าว "ไม่ใช่แค่พวกเธอหรอกน่ะที่พลาด ขนาดเราสองคนและพวกสไปค์เองก็พลาดด้วย การที่เรารอดกลับมาได้ ก็เท่ากับว่าเราสามารถปรับปรุงทักษะการต่อสู้กันได้บ้างน่ะ"

              "ว่าแต่ เราไม่จัดการกับไอ้พวกหน่วยรบวิหคกันไปเลยละ" รีกัลออกความเห็น "ถ้าพวกนั้นยังอยู่ ก็เท่ากับว่าเราไม่มีทางเอาชนะพวกไทรเวเซอร์เลยนะสิครับ"

              เวนดี้กล่าว "รีกัลพูดถูกน่ะ หน่วยรบวิหคนั้น ฉันเห็นว่าพวกเขาแค่ชำนาญเรื่องอาวุธปืน แต่ยังขาดทักษะการสู้รบด้วยอาวุธดาบกันด้วย เพราะพวกเขาแทบไม่เคยสู้กับทหารของพวกเรากันตรงๆเลยนะคะ"

              "ผมคิดว่าพวกเขามีขีดจำกัดในการสู้รบกันซะมากกว่านะครับ เลยทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าพวกไทรเวเซอร์กันนี้แหละ" ออสเทรย์เดินออกมากล่าวขึ้น

              ฮีธบอก "นี้แก ไม่รู้เลยหรือไง ว่าโบสถ์นี้เป็นเขตหวงห้ามกันน่ะ"

              "ป้ากกก" สไปค์เลยตบหลังหัวฮีธไปเต็มก่อนจะบอกว่า "ปากดีนักน่ะ ฮีธ ไม่รู้เลยหรือไง ว่านายกำลังโวยใส่องค์ชายออสเทรย์กันน่ะ"

              ฮีธได้ฟังก็อุทาน "เอ้ เด็กนี้นะหรือ องค์ชายกันน่ะ" ไม่ทันไร เวนดี้ บัฟ วินเซนท์ ฟรีเซีย มิวนิส นาตาเช่ ครอสพอลและอาวเซนก็ก้มลง ฮีธเห็นเลยเชื่อ ก็ต้องก้มลง โดยที่รีกัลก็ก้มตามไปด้วย

              ออสเทรย์บอก "ลุกขึ้นได้แล้วละครับ ทุกท่าน แล้วก็คุณชายสไปค์ด้วย ผมแค่มาหาพวกคุณกันนะครับ"

              "เออ ว่าแต่ องค์ชายมาที่นี้ทำไมกันละคะ" นาตาเช่กล่าว

              มิวนิสบอก "นั้นสิครับ เพราะว่าองค์ชายออสเทรย์ ไม่น่าที่จะมาอยู่ในสถานที่ที่เป็นความลับของกลุ่มนักรบที่ทำงานภายใต้องค์พระราชาเลยนะครับ"

              "ผมแค่อยากจะมาช่วยเหลือพวกคุณกันสักหน่อยนะครับ" ออสเทรย์บอก "ที่จริง ผมทราบอยู่แล้ว ว่าพวกคุณกับตระกูลบาลานซ์และโคลานซ์ ภักดีกับท่านพ่อและปกป้องทรอยอาร์มาตลอด โดยเป็นปรปักษ์กับท่านมหาสังฆราชแล้วก็กลุ่มอิทธิพลของท่านมหาสังฆราชด้วย ซึ่งผมก็เป็นห่วงท่านพ่อไม่น้อยเลยละครับ"

               อาวเซนกล่าว "ส่วนหนึ่งที่ท่านทราบมานั้น เพราะว่าท่านได้ฟังองค์ราชาเล่ามานะหรือครับ"

              "นั้นครึ่งเดียวเอง อีกครึ่งนั้น ต้องขอบคุณท่านชายสไปค์กันด้วยนะครับ" ออสเทรย์บอก

              สไปค์พยักหน้า "แต่ องค์ชายมาอยู่ในที่แบบนี้ แล้วไม่กลัวริชเชลลิอาร์ลรับทราบเลยหรือขอรับ"

              "นั้นแหละคือปัญหานะครับ เพราะว่าท่านมหาสังฆราช ได้ควบคุมเจ้าพี่ใหญ่เอาไว้แล้ว เพียงแต่เจ้าพี่เองก็ไม่ทราบเลยนะครับ" ออสเทรย์กล่าว "ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ก็เท่ากับว่าท่านมหาสังฆราชจะไม่มีใครหน้าไหนหยุดยั้งไปได้แน่ๆ ต่อให้มีพวกคุณและท่านอาวเซนกับท่านครอสพอลอยู่ด้วยก็ตาม พวกท่านจำต้องมีพันธมิตรเพิ่มก่อนที่ท่านมหาสังฆราชจะตัดไฟเสียแต่ต้นลมกันนะครับ"

               เวนดี้บอก "ท่านคงหมายถึง ริชเชลลิอาร์ลจะส่งลิมิลเตญ่าไปจัดการกับตระกูลและกองรบที่ต่อต้านกันอยู่สิน่ะ"

              "ไม่ใช่แค่ลิมิลเตญ่ากันคนเดียวแล้วละครับ แต่หมายรวมถึงเซอร์รัฟ แพนเนสด้วย" อาวเซนกล่าว

              สไปค์ได้ฟังก็บอกไปว่า "สุดท้าย ริชเชลลิอาร์ลก็เยียวยาตัวอันตรายมากที่สุดจนได้สิน่ะ"

              ในขณะเดียวกัน ฝั่งสเตรดาร์ธเองก็...

              "พวกท่านไม่น่าพลาดให้กับอุบายบ้าๆของพวกสหพันธมิตรเสียเลยน่า" มูราดินกล่าวอย่างไม่พอใจขึ้นมา

              กาซิมบอก "ข้าพเจ้าเองก็ขออภัยด้วย ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี เลยต้องกลับมาให้ท่านตำหนิแบบนี้นะครับ"

              "ท่านน่ะ พลาดได้ก็ไม่น่าเป็นปัญหากันอยู่แล้วน่ะ" มูราดินกล่าวและหันมายังจาฟฟาร์ล "แต่ขนาดส่งนายและพวกไปด้วยนั้น ฉันคิดว่าพวกนายน่าจะช่วยท่านกาซิมบดขยี้พวกไทรเวเซอร์ และกำลังทหารฝ่ายสหพันธมิตรที่มีแค่หยิบมือไปได้แล้วน่ะ"

              จาฟฟาร์ลบอก "ถ้าเราทำเช่นนั้น แล้วเสี่ยงกับการถูกกองยานของพวกดาวฤกษ์โผล่มาถล่มยับเยิ่นแบบนั้น ผมเลือกที่จะยอมโง่ถูกพวกไทรเวเซอร์หลอกแล้วมาฉลาดขึ้นในภายหลังซะจะดีกว่านะครับ"

              "ท่านจาฟฟาร์ลพูดมาก็มีส่วนถูกนะครับ เพราะกองยานแพลตตินั่มอามาด้า แม้ว่าจะมีแสนยานุภาพถูกลดทอนลงจากการรุกรานของฝ่ายแรซัลก้าถึงเขตดาวฤกษ์ทั้ง 18 แต่ก็ยังมีพลานุภาพหนักหนามากกว่าเดิมกันด้วยนะครับ" กาซิมบอก

              มหาราชาอัลลาดิมที่ 4 บอก "และสถานการณ์ของพวกสหพันธมิตรนั้นก็ปะทะกับพวกเดลอาเนี่ยนเพื่อช่วยกองยานผู้ลี้ภัยกันด้วยแล้ว การที่พวกเขาใช้แผนหลอกพวกเจ้าให้ถอยกลับไปนั้น ก็เพื่อบ่งบอกมิให้พวกเรา ซ้ำเติมกลุ่มผู้ลี้ภัยเหล่านั้นจนสร้างศัตรูให้กับพวกสหพันธมิตรเพิ่ม เฉกเช่นเดียวกับพวกทรอยอาร์กันด้วยนะสิ" และหันมากล่าวกับมูราดินไปว่า "มีภาษิตหนึ่งว่าไว้ สัตว์ร้ายที่ถูกต้อนให้จนมุมนั้น คือสัตว์ที่อันตรายมากที่สุด เพราะมันจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวเองให้รอดไปได้ ซึ่งฝ่ายสหพันธมิตรเองก็เคยเป็นฝ่ายเลวมาก่อน การที่พวกเขาทำเช่นนี้ ก็เป็นเรื่องที่สมควรกันอยู่แล้วน่ะ"

              "และท่านเองก็คงไม่ทราบนะครับ ว่ายานแม่ทรงสามเหลี่ยมของพวกไทรเวเซอร์นั้นได้บดขยี้ยานรบของเราเสียหายไปสองลำกันด้วย แถมยานรบส่วนมากเองก็มีอาวุธร้ายแรงติดตั้งไว้ ถ้าเราดันทุรังบุกต่อ ความเสียหายที่เกิดกับกองยานอาจจะมากขึ้นก็ได้นะครับ" กาซิมกล่าว

              มูราดินกล่าว "ข้าเข้าใจดีน่ะ ว่าการที่พวกท่านรอดมาได้นั้น ก็คือมีโอกาสฟื้นฟูกำลังรบที่เสียไป และพัฒนาปรับปรุงกองรบให้แข็งแกร่งและทรงพลังยิ่งขึ้นไปด้วย แต่หวังว่าโอกาสหน้าคงไม่โดนอุบายโง่ๆของฝ่ายตรงข้ามหลอกเอาได้อีกน่ะ"

              "พวกเราเข้าใจแล้วละครับ เจ้าพี่ใหญ่" จาฟฟาร์ลบอก มูราดินพยักหน้า

              อับดุลราอูวบอก "แล้ว อับดุลลอยด์คงจะพักรักษาตัวกันอยู่สิน่ะ"

              "ใช่ อับดุลลอยด์เองยังต้องฝึกฝนอีกเยอะกันนะ เพราะถึงแม้จะชนะพวกสมุนระดับล่างของพวกไทรเวเซอร์ได้ แต่ฝีมือการสู้รบยังห่างชั้นต่อพวกไทรเวเซอร์ตัวหลักกันอยู่ แค่ให้ฝึกฝนสักหน่อยก็ไม่น่ามีปัญหากันอยู่แล้วน่ะ" จาฟฟาร์ลบอก

              มูราดินกล่าว "นั้นก็ดีแล้วละ เพราะนักรบของเจ้า น่าจะแกร่งพอที่จะจัดการกับหน่วยรบวิหคกันแล้วนะ"

              "พวกเราสามารถจัดการกับหน่วยรบวิหคได้นะหรือ องค์ชาย ท่านมูราดินตรัสอย่างงั้นจริงๆนะหรือ" อับดุลลอยด์กล่าว จาฟฟาร์ลพยักหน้า

              กฤษณากล่าว "แต่เท่าที่ทราบมา หน่วยรบวิหคนั้น เป็นหน่วยรบชุดเกราะที่มีฝีมือเก่งกาจจนเอาชนะนักรบของเราไปได้เลยนิคะ ซึ่งฝีมือของแต่ละคนก็น่าจะเก่งกาจกันอยู่แล้วน่ะ"

              "เท่าที่ฟังจากท่านพี่เล่ามา ในช่วงที่พวกหน่วยรบวิหคเงาปรากฎตัวครั้งแรกนั้น พวกเขารบด้วยยุทธวิธีทางทหาร โดยเน้นชิงลงมือจัดการกับพวกเราด้วยอาวุธปืนเป็นหลัก และใช้พลังความสามารถจากชุดเกราะในเวลาจำเป็นหรือคับขันเท่านั้น ซึ่งพวกเขารับมือกับพวกนักรบของเราได้แค่ 10 คนเท่านั้นเอง" จาฟฟาร์ลบอก "หากแต่....ในช่วงเวลานี้ หน่วยรบวิหคเริ่มอ่อนประสิทธิภาพลงไปมาก อันเป็นผลมาจากการที่พวกเขาต้องสู้ร่วมกับพวกไทรเวเซอร์ปะทะกับพวกเดลอาเนี่ยนไปด้วย และในบางครั้ง พวกเขาต้องพึ่งแมนิเกเตอร์ตนอื่นๆในการรบในส่วนที่พวกเขาไม่ถนัด ซึ่งก็คือ....การสู้ด้วยอาวุธและการปะทะเยี่ยงนักรบกันนะสิ"

              โมฮัมมัคบอก "อย่างงี้นี้เอง งั้นพวกหน่วยรบวิหค ก็แค่พวกทหารที่ไม่ได้มีฝีมือการต่อสู้ที่เก่งกาจมากมายไปกว่าพวกไทรเวเซอร์เลยละสิ"

              "ไม่หรอก อย่างนักรบพิราบนั้น เธอมีฝีดาบที่ว่องไวพอตัวกันเลยน่ะ ซึ่งฉันแทบจะสู้ไม่ได้เลยนะสิ" กฤษณากล่าว

              อับดุลลอยด์บอก "แสดงว่า ในกลุ่มหน่วยรบวิหคนั้น สมาชิกแต่ละคนล้วนมีความสามารถที่แตกต่างกันไปเลยสิ"

              "แล้วท่านมูราดินต้องการให้เราจัดการกับหน่วยรบวิหคกันนิ คงคิดจะเอาชนะพวกสหพันธมิตรนะหรือครับ องค์ชาย" คมกริชถาม

              จาฟฟาร์ลพยักหน้า "เจ้าพี่ใหญ่คิดว่า ถ้าไม่มีหน่วยรบวิหคไปซะตน พวกไทรเวเซอร์ก็ขาดตัวช่วยไปหนึ่งกลุ่มด้วยกัน ซึ่งต่อให้พวกเขาเก่งแค่ไหน มีสมุนระดับรองที่ร้ายกาจมากเพียงไร ถ้าโถมกำลังรบทั้งหมดผ่านพวกไทรเวเซอร์ไปยังเป้าหมายหลัก ซึ่งก็คือเมืองหลวงของพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ด้วยแล้ว ก็เท่ากับว่าพวกเรากำชัยชนะได้ก่อนพวกทรอยอาร์กันแล้วน่ะ"

              "ท่านมูราดินคาดการณ์มาเช่นนี้ แสดงว่าเขากับพี่คงคิดดีกันแล้วสิครับ ว่าให้พวกเราจัดการกับพวกหน่วยรบวิหคกันก่อนน่ะ" อับดุลลอยด์บอก

              จาฟฟาร์ลหยิบหนังสือพิมพ์ออกมาและเดินมาตรงกระดานดำที่อยู่ข้างหน้า "ใช่ เพียงแต่ โชคดีมากที่พวกเราถูกส่งไปตามหาธาลเดนในเขตเมืองของฝ่ายสหพันธมิตรได้ก่อน เลยทำให้เราได้รู้ว่า ฝ่ายนั้น ฟอร์มทีมนักรบชุดเกราะอีกกลุ่มหนึ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะสิ" ซึ่งก็แปะหน้าข่าวที่พาดหัวโตว่า "ฮีโร่กลุ่มใหม่ 5 ยอดยุทธ์ชุดเกราะ ปรากฎตัว" ขึ้นมา พร้อมกับเอารูปของพวกบาร์ทติดเอาไว้กันด้วย

              "อะไรวะ นี้ยังมีอีกกลุ่มกันเลยหรือเนี้ย" โมฮัมมัคบ่นขึ้นมา

              คมกริชเห็นภาพอย่างละเอียดก็อุทานขึ้นมา "เดียวก่อนน่ะ ลักษณะแบบนั้น มันพวกนักสู้ที่มากับไอ้พวกหมวกแดงที่อีริแดมเซต้ากันนิหว่า ที่มีตาลุงกล้ามโตและตาลุงถือหอกกันด้วยน่ะ"

              "จะว่าไป มันก็ใช่น่ะ เพราะในกลุ่มนักรบชุดเกราะนั้น มีสองตนที่ใช้อาวุธดาบโค้งแบบของเราและหอกยาวคมรีกันด้วยน่ะ" อับดุลลอยด์เสริม เพราะเขาจำได้เช่นกัน

              โมฮัมมัคบอก "หนอยยย งั้นไอ้หมวกแดงมันต้องเป็นหนึ่งในพวกนี้แน่ๆเลยวะ"

              "....แสดงว่าฝ่ายสหพันธมิตรรู้ว่าหน่วยรบวิหคคงสู้พวกเราและทรอยอาร์ไม่ได้ก็เลยฟอร์มทีมขึ้นใหม่เลยสิคะ" กฤษณากล่าว

              จาฟฟาร์ลบอก "ไม่หรอก เพราะว่าในหนังสือพิมพ์นั้นยังมีข่าวการปฏิบัติการณ์ของพวกหน่วยรบวิหคกันอยู่นะสิ ฉันจึงคิดว่าพวกเขาคือทีมเสริมของหน่วยรบวิหคกันซะมากกว่าน่ะ"

              "แล้วพี่กับท่านมูราดินคงไม่ทราบเรื่องเลยสิครับ" อับดุลลอยด์บอก

              จาฟฟาร์ลกล่าว "ถ้าท่านแม่ทัพใหญ่กาซิมส่งลูกน้องไปแฝงตัวในเขตเมืองของฝ่ายสหพันธมิตรได้หลายคนละก็ เจ้าพี่ใหญ่มูราดินก็คงทราบเรื่องกันไม่ช้าก็เร็วแล้วนะสิ"

              ที่ยานเดลทรอลตรัลของกองยานเดลอาเนี่ยน ภายในโรงเก็บหุ่นฟรอนัสเตอร์

              "ไม่นึกเลยน่ะ ว่าการทดสอบบินครั้งแรกของฟรอนัสเตอร์นั้น จะให้ผลดีถึงขนาดนี้เลยน่ะ" บูเรนนอฟกล่าว โดยมาดูฟรอนัสเตอร์เครื่องของเฮโลลิคเตอร์ ของเนสคาโก้กับเครื่องที่เหลืออยู่ ซึ่งรอดจากการรบมาได้

              เดลวูลกล่าว "หุ่นต้นแบบ 50 เครื่องแรกที่สร้างโดยใช้เทคโนโลยี่ของทุกเผ่ามารวมกันนั้น เสียหายไปเกือบครึ่งเช่นนี้ นั้นเป็นการโยนหินถามทางที่ดีมากๆน่ะ"

              "และต้องขอบใจระบบดีดตัวด้วยที่ช่วยเซฟลูกน้องของฉันไว้ได้น่ะ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว

              เดลวูลบอก "ฉันแค่ไม่อยากให้นายเสียกำลังใจจากการสูญเสียลูกน้องไปกันหรอกน่ะ สหาย" แล้วก็นำแพดโฮโลแกรมออกมา "แต่ดูเหมือนว่า ฝ่ายตรงข้ามเองก็เริ่มปรับตัวกับสภาพการณ์ที่เราเปลี่ยนแปลงกันไปด้วย ซึ่งหากปล่อยไว้เนิ่นนาน พวกเราจะมีแต่เสียกับเสียมากกว่าเดิมเลยน่ะ"

              "ข้าพเจ้าก็ทราบดีนะครับ แต่ข้าพเจ้าอยากจะสู้กับฝ่ายสหพันธมิตรอย่างตรงไปตรงมากันมากกว่าน่ะ" บูเรนนอฟบอก

              เดลวูลกล่าว "ข้าเข้าใจดีนะ ท่านแม่ทัพใหญ่ เพียงแต่...ท่านพ่อมีเวลาไม่มากแล้ว เหล่าจักรพรรดิ์เห็นว่าถ้าไม่จัดการกับพวกไทรเวเซอร์ไปซะ โอกาสที่เราจะได้ครอบครองอวกาศฝั่งสมาพันธ์จะมีน้อยมากจนแทบไม่เหลือเลยก็ได้น่ะ"

              "องค์ชายคงจะไม่ได้คิดที่จะ...." เฮโลลิคเตอร์กล่าว

               เดลวูลยิ้มและพูดไปว่า "....พวกเราต้องขอบใจคนในที่ให้ความร่วมมือกับทางเรากันน่ะ ซึ่งนายคงไม่รู้หรอกน่ะ ว่าคนในนั้นเป็นพวกเดียวกับพวกนายกันนี้แหละ"

              "เฮโลลิคเตอร์ ที่ราชทายาทพูดถึงนั้นคงจะไม่...." เนสคาโก้กระซิบ

              เฮโลลิคเตอร์พยักหน้า และคิดในใจขึ้นมา "ชัดเลย เดลวูลรู้จักกับหนอนบ่อนไส้ที่แฝงตัวอยู่ในกองทัพเราจริงๆเสียด้วย แต่...คนฉลาดอย่างเดลวูลเองก็คงไม่เผยชื่อคนๆนั้นไว้ แม้กระทั่งยอมรับว่าสมคบกับคนทรยศอย่างคริฟทรอนอฟกันด้วยแล้ว หึ นี้เราเจอคนที่ฉลาดเทียบเท่ากับแม่ทัพหัวแหลมของโอเวอร์เดส แต่มีศักดิ์เป็นราชทายาทอันดับหนึ่งแบบนี้ ร้ายไม่เบาเลยน่ะ"

              "ถ้าเช่นนั้น ทางเราจะจัดการเรื่องอัพเกรดฟรอนัสเตอร์เลยแล้วกันนะครับ" เนสคาโก้บอก

              บูเรนนอฟกล่าว "เพราะวอร์บอทรุ่นใหม่นี้ ถ้าประสบความสำเร็จมากพอ เราจะสร้างซุปเปอร์วอร์บอทตามข้อมูลดังกล่าวเอาไว้ให้พวกเจ้านี้แหละ"

              "เป็นเกียรติอย่างยิ่งมากเลยละครับ ท่านแม่ทัพใหญ่ ที่ท่านเอ่ยวาจาเช่นนั้นมาน่ะครับ" เฮโลลิคเตอร์กล่าว

              เดลวูลบอก "ดังนั้น ฉันจึงหวังว่าพวกนายคงจะช่วยทางเรา จัดการกับกองกำลังต่อต้านที่ดื้อด้านและก่อตั้งมาได้เรื่อยๆกันบ้าง รวมถึง สืบหาตัวผู้บงการที่ให้ความร่วมมือกันไปด้วยน่ะ"

              ".......คิดจะบีบให้เราทรยศคนๆนั้นนะหรือ เดลวูล นายคิดจะใช้พวกเราจัดการกับไซเมี่ยนละสิ..." เฮโลลิคเตอร์คิดในใจเอาไว้ เช่นเดียวกับ

              "....ฉันรู้น่ะ ว่านายกับพวกมานี้เพื่อมาทำอะไร แย่หน่อย ที่ฉันเก่งพอที่จะทำให้พวกนายดิ้นจากกำมือของฉันไม่หลุดอยู่แล้วละ" เดลวูลที่รู้ไต๋ของเฮโลลิคเตอร์กับพวกกันมาแล้ว 

    โปรดติดตามตอนต่อไป ในตอนที่ 25 การลักพาตัวครั้งที่สามอันเลวร้ายที่สุด เริ่มต้นยุทธการทวงคืนครั้งใหญ่
    ตอนหน้า ผบ.บัลโต้ส่งพวกเฟรดไปดูแลค่ายผู้ลี้ภัยโดยส่งมาสวาร์ทาร์และพวกลงไปช่วยคุมอีกที โดยส่งพวกเนคมาดูซัมและพีวิลไปจัดการกับพวกนักล่าเงินรางวัลที่ริดโอแบทรวมกลุ่มกัน ซึ่งนั้นเป็นแผนของหนอนบ่อนไส้ในการช่วยเดลอาเนี่ยนสร้างความเสียหายให้กับพวกไทรเวเซอร์และฝ่ายสหพันธมิตรกันโดยที่พวกเนคมาดูซัมหยุดยั้งมันไม่ได้เลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×