ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #41 : ตอนที่ 20 ยุทธการหยุดยั้งเหล่าสัตว์ประหลาดจากเหล่าจานผีอันน่ากลัว พาร์ทกลาง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      30 ก.ย. 64


              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร ก็มีเสียงสัญญาณเข้า "เออ มีปลายสายจากแคสเซรอน-4 ติดต่อมา ซึ่ง...เออ....." แอมเบอร์พูดไปไม่ทันไรก็มองหน้าคลอเวฟขึ้น เลยหยุดพูดไปเพราะลังเล
              เนคมาดูซัมกล่าว "งั้นต่อสายมาดีกว่าน่ะ แอมเบอร์"
              "รับทราบคะ" แอมเบอร์กล่าว
              แล้วก็ "วะฮะๆๆๆๆๆๆ อรุณสวัสดิน่ะ เหล่าสหายของไอ้คุณน้อง โอ้ว นี้คงเป็นห้องโถงที่พักของพวกนายกันละสิ แม้ว่ามันจะดูเล็กมากก็ตามน่ะ" แพนทานิคซ์โผล่มาไม่ว่า ยังมองซ้ายมองขวากันด้วย
              คลอเวฟได้เห็นก็หันมาถาม "ไอ้คุณพี่ เดียวก่อนน่ะ นี้ติดต่อมาหาพวกเรากันได้ไง ในเมื่อไอ้คุณพี่เองก็มีระบบสื่อสารแล้วนิ"
              "โอ้ว เพื่อนนายคงไม่ได้บอกกับนายเลยละสิ แต่...เอาไว้ก่อนเหอะ เพราะฉันมีเรื่องที่ต้องมาโวยกับพวกนายกันนี้แหละ" แพนทานิคซ์บอกด้วยน้ำเสียงล้อเล่นในทีแรก แต่ก็เปลี่ยนเป็นน้ำเสียงจริงจังและซีเรียสขึ้นมาในตอนท้าย
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ ลูกน้องที่นายส่งมาประจำการที่ดาวดวงนี้ โวยกับนายเรื่องกฎระเบียบที่แน่นมากจนเกินไปเลยสิน่ะ"
              "ก็ใช่นะสิ สคาเลนกับหน่วยคริมสันเบลด ที่ฉันส่งมาเมื่อ 6 วันก่อน มาบ่นกับฉันตอนเมื่อคืน ว่าพวกเธอทำผิดกฎอย่างงั้นบ้าง พวกเธอออกนอกเขตฐานทัพตอนกลางคืนไม่ได้บ้าง แถมให้ต้องอยู่ในที่พักตามเวลากันด้วย ถ้าไม่ทำตามกฎก็จะโดนลงโทษถึงขั้นจับส่งขังคุกด้วยน่ะ" แพนทานิคซ์กล่าว "ดีที่น้องชายของเฮลิคมาช่วยพูดและอธิบายให้สคาเลนฟัง แม้ว่าจะใช้เวลาอธิบายนานตั้ง 10-20 นาทีเลยก็ตาม และให้ผู้การเรือโซเฟียทมาช่วยคุมด้วย ไม่งั้นคงมีเรื่องพังข้าวของรอบนอกฐานไปแล้วละ"
              แอนเดรียบอก "ที่คุณพูดชื่อคุณโซเฟียทและผู้การเดลิคนิ แปลว่าคุณรู้จักกันนะหรือคะ"
              "เออ ไอ้คุณพี่เคยปะมือกับผบ.บัลโต้ ผู้การเฮลิคและผู้การเดลิค รวมถึงปะทะกับโซเฟียทในช่วงที่เป็นมนุษย์มาก่อน และครั้งที่สองตอนที่ปะมือกันในอวกาศด้วยน่ะ" คลอเวฟบอก
              แพนทานิคซ์กล่าว "แต่ ที่นายเดาถูกกันนิ อย่าบอกน่ะ ว่าพวกนายก็โดนด้วยน่ะ"
              "เป็นเช่นนั้นแหละ แพนทานิคซ์ พวกเราต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของกองทัพที่ถูกเพิ่มโทษกันไว้ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะว่าพวกเราไม่ได้อยู่ที่ดาวดวงนี้ในช่วงที่พวกเขาประชุมกันอยู่น่ะ" พีวิลบอก
              คลอเวฟกล่าว "จริงๆแล้ว มันเป็นฝีมือของไอ้ปากดีลิคเตอร์กันนี้แหละ ที่ทำให้เรื่องมันยุ่งกันแบบนี้น่ะ"
              "แต่ฉันคิดว่า ไอ้ปากดีลิคเตอร์มันก็ทำดีอยู่เหมือนกัน ที่มันช่วยส่งนายออกนอกดาวและพานายกลับมาให้ฉันรุมกระทืบกันนี้แหละ" แพนทานิคซ์บอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "พอเหอะน่า แพนทานิคซ์ พวกเราซีเรียสกับเรื่องที่เราประสบกันอยู่ ซึ่งมันไม่ขำกันเลยน่ะ"
              "เหมือนกับคนของนายนี้แหละ เนคเกอร์ ที่หลุดมาที่ดาวที่เราอยู่มาเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา จนลูกน้องฉันโดนเล่นงานไป 6 ทีมกันแล้ว ดีน่ะที่ฉันส่งอีกทีมไปรุมซ้ำกันให้ล้มกลิ้ง และเกือบจะได้เผด็จศึกกันแล้ว ถ้าคาราล่าและพวกควอเดี่ยมนักพรตไม่มาขวางเสียก่อนน่ะ" แพนทานิคซ์บ่นต่อทันที
              เนคมาดูซัมถาม "แล้ว พวกแกตไทซ์ที่นายปะมือกันนั้น มีหัวไหล่แบบฉันหรือเปล่าละ"
              "หัวไหล่ไม่ได้หนาเหมือนของนายนะสิ แม้ว่าจะเป็นส่วนมาก แต่ก็มี 3 ตัวที่เป็นเหมือนนาย แต่ถือขวานและตะบองเหมือนกับที่พวกเราถือกันไว้น่ะ" แพนทานิคซ์บอก "แต่ คาราล่ามีเหตุผลอะไรที่ต้องจับคนของนายไปด้วยกันวะ"
              ฟิเกซบอก "ถ้านายอยากรู้ก็ลองขึ้นไปถามป้ารัคชูมี่กันที่หมู่บ้านโฟรเทรดิลกันก็ได้น่ะ"
              "ไม่เอาหรอก ถ้ากูออกไปแล้วโดนทหารของผู้ว่าการไนติงเกลชุดใหม่มาเจอเข้าก็แย่พอดีนะสิ ถึงแม้ว่าเรามีเฮฟโวลตั้งหลายตัว แต่ถ้าเอากองรบบุกเข้ามาก็ต้องเจอกับยัยสามใบเถา เจอกับอากาเมมนอส เออ สมุนมือขวาสาวของมัน เพราะว่ามันไม่อยู่ในฐาน หรือไม่ก็โซแลชกับลูแนช แม้กระทั่งไอ้เรย์แม็กซ์กันด้วย ฉันก็แย่พอดีนะสิ" แพนทานิคซ์บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "นายรู้ว่าอากาเมมนอสไม่อยู่ในฐาน แต่ให้แลนเซเลสต้าคุมฐาน เพราะว่านายส่งคนไปแถวเมืองของพวกครอสตรีมละสิ"
              "ฉลาดดีนิ คาตานะลอร์ด และฉลาดมากพอที่จะปฏิเสธคำขอของมัน ซึ่งก็ทำให้มันมาโวยใส่ฉันตอนที่พวกนายอยู่ที่ดาวในวันที่สามกันน่ะ" แพนทานิคซ์บอก "แล้ว ไอ้ข่าวลือเรื่องที่เพื่อนสาวของนายเป็นพวกเพรแคทอะไรนั้น จริงหรือเปล่าวะ"
              เนคมาดูซัมถาม "แล้วนายรู้จากสายที่นายส่งเข้าไปในป่าอย่างงั้นนะหรือ"
              "อย่ามาเฉไฉเปลี่ยนเรื่องเลยจะดีกว่าน่า เนคเกอร์ ถึงนายจะไม่พูดให้ฉันฟังว่าคนของนายโผล่มาที่นี้ได้ไง แต่ต่อให้นายอธิบายยังไง เราก็ยังมองว่าเผ่าของนายเป็นผู้บุกรุก และเรารู้ว่าคนที่บุกรุกเหยียบมาที่ถิ่นเราโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นจะโดนเช่นไรกันน่ะ" แพนทานิคซ์กล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "แล้วถ้าคุณรู้ว่าฉันเป็นเช่นนั้นจริง แล้วคุณจะทำยังไงกันละ"
              "อืมมมมม ฉันรู้แค่ว่าเธอมีขีดความสามารถมากชนิดที่ยังพาเมลิมบ่นให้ฉันฟังเป็นชุดๆ ในช่วงที่อยู่ในปราสาทจังกรานอสต้ากันมาก่อน ว่าเธอมีความพิเศษกันแค่ไหน แต่....จะดีกว่ามากหากเธอแวะมาคุยกับฉันเลยจะดีกว่า" แพนทานิคซ์บอก
              คลอเวฟกล่าว "คงยากนะ ไอ้คุณพี่ ลิเนียร์ตี้เป็นพวกพ้องของผมกับพวก ถ้าให้เธอไป ก็ต้องข้ามศพไปก่อนสิ"
              "ไอ้ที่นายโดนกระทืบไปนั้นยังไม่เข็ดใช่มั้ยละ ไอ้คุณน้อง" แพนทานิคซ์กล่าว "เอาเถอะ ถึงพวกนายไม่พูดถึง ฉันก็หาเรื่องถามจากไอ้พวกสโทรเพธหรือใครก็ได้ที่รู้เรื่องข่าวลือเหล่านี้ก็ได้ ต่อให้ฉันต้องส่งคนไปขออนุญาตเรย์แม็กซ์และทาลดีสเลยก็ตามน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์บอก "แล้วนายคงไม่บ้าจี้ออกนอกดาวเพื่อตามสืบเรื่องนี้กันละสิ"
              "นั้นขึ้นกับว่าพวกนายคุมไอ้น้องตัวดีได้หรือเปล่าน่ะ ตอนนี้ ฉันหมดเรื่องคุยแล้ว ดังนั้น ขอตัวก่อนละ" แพนทานิคซ์บอก แล้วก็ "แพนทานิคซ์ ตัดสายละ" ยุติการติดต่อไปในทันที

              คลอเวฟเลยหันมากล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ พวกนายได้รหัสการสื่อสารจากคอมพิวเตอร์หลังตู้เหล้าในฟูลบาร์ เอามาติดไว้ในนี้ใช่มั้ยละ"
              "ก็ยังดีกว่าปล่อยให้นายออกไปที่บาร์แล้วคุยกับแพนทานิคซ์โดยไม่ให้เรารู้กันนะสิ" เจเนลบอก
              คลอเวฟกล่าว "พวกนายนิมัน....อีแค่ยัยสคาเลนที่มาเตะบั้นท้ายฉันมาประจำการอยู่ที่นี้ก็แย่พออยู่แล้ว นายยังปล่อยให้ไอ้คุณพี่ติดต่อกับพวกนายที่บ้านนิ ไม่กลัวว่าไอ้คุณพี่บ้าจี้รบกวนพวกนายตอนนอนเลยหรือไงกันวะ"
              "แพนทานิคซ์อาจจะกวนบาทามากกว่านายก็จริง แต่เขาก็คงไม่ทำอะไรโง่ๆพรรค์นั้นได้หรอกน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              แอมเบอร์กล่าว "ถึงแอดมิรอลลอร์ดจะทำอย่างที่คุณว่ามา ฉันก็บล็อกการสื่อสารเอาไว้ไม่ให้เขารังควานตอนกลางคืนไปได้กันนะคะ"
              "ขอให้เป็นอย่างงั้นจริงเหอะ แอมเบอร์ ฉันกลัวว่าไอ้คุณพี่ฉลาดมาก จนรู้วิธีเจาะผ่านกำแพงป้องกันการสื่อสารของเธอได้หรือเปล่าน่ะ" คลอเวฟบอก
              สเปียริทกล่าว "แล้วนายก็ฉลาดมากพอที่จะทำอะไรโง่ๆได้มากกว่าการชูนิ้วกลางเกรียนเทพกันงั้นสิ"
              "พอเลย ยัยบื้อ แล้วก็พวกนายด้วย ที่ทำให้เช้านี้ของฉันเป็นเช้าที่เซ็งสุดๆเลยวะ" คลอเวฟบอก "แล้วนอกจากพวกนายที่เดาพาสเวิร์ดที่ฉันตั้งไว้จนเปิดระบบสื่อสารได้นิ ยังมีใครอยู่ข้างนอกกันบ้างละ"
              สเตฟอร์ดบอก "เกรงว่าแทน แกมเบิ้ลกับแรมเบจ รวมถึงพวกน็อกกี้จะรู้แล้วละ ว่าอะไรอยู่หลังตู้เหล้าในเคาน์เตอร์บาร์กันน่ะ"
              "เจริญละ แล้วบาร์กูคงไม่เละเทะเพราะไอ้แทนหาไวน์ขาวเจอ หรือไอ้แรมเบจที่คอยหาไอ้เหล้านารีแดงอยู่จนเละเป็ดไปแล้วสิ" คลอเวฟบ่น
              พลัสเชอริทกล่าว "แต่อย่างน้อย ผู้ว่าการโพโบโวโล่ล็อกกุญแจเอาไว้ให้ แถมเอาจอแอลซีดีมาตั้งเพื่อชมการแข่งขันของพวกเราให้ก็ถือว่าขวางไม่ให้พวกเขาเข้าไปในฟูลบาร์ได้แล้วละ"
              "และถ้าพวกเขาเข้าไปในบาร์จริง คุณแดนก็ต้องมาบอกกับเราตั้งแต่เมื่อวานกันแล้ว แต่ที่เขาไม่มาบอก ก็เพราะว่าบาร์ของนายไม่ถูกรังควานน่ะ" พีวิลกล่าว
              แอบไบออสบอก "อีกอย่าง กุญแจที่ล็อกไว้ นอกจากผู้ว่าการโพโบโวโล่แล้ว บริคซ์เองก็มีกุญแจสำรองด้วย บาร์ของนายก็ไม่มีใครเข้าไปกันได้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมากันหรอกน่ะ"
              "มันก็จริงเหมือนกันละวะ...." คลอเวฟพูดเพราะสภาพในบาร์ไม่ถูกรังควานตามที่ทุกๆคนอ้างมา "....แต่ขอละ ขอให้กูคุยกับไอ้คุณพี่แบบส่วนตัวกันหน่อยได้มั้ยละวะ อย่างน้อยก็เพื่อไม่ให้คนของไอ้คุณพี่ที่มาประจำการหาเรื่องกวนจนหงุดหงิดและไม่มีสมาธิกับงานกันน่ะ"
               มาสวาร์ทาร์กล่าว "ได้สิ แต่ถ้าแพนทานิคซ์มีเรื่องฉุกเฉินเข้ามา นายก็ต้องมาที่นี้กันด้วยน่ะ เพราะระบบสื่อสารที่อยู่ในบาร์ของนายจะไม่ทำงาน หากแพนทานิคซ์ต่อเข้าที่นี้เสียก่อนน่ะ"
              "งั้น ฉันจะอัพโหลดโปรแกรมเตือนให้คุณทราบไว้เลยนะคะ" แอมเบอร์บอก แล้วก็โหลดโปรแกรมเข้าไปยังข้อมือของคลอเวฟ ซึ่งมีเครื่องสื่อสารติดอยู่
              "ดีแล้วละ แต่จะดีกว่ามาก หากไม่ใส่ประโยคเตือนที่หาว่าฉันโง่และบ้าไว้กันน่ะ"
              "สงสัยว่าฉันคงต้องกลับไปถามคุณป้าถึงเรื่องที่แคสเซรอนกันสักหน่อยแล้วละ" ฟิเกซกล่าว
              พีวิลบอก "ไม่ต้องหรอก ผบ.บัลโต้ส่งหน่วยของบรูโน่ไปประจำการกันแล้ว ซึ่งบรูโน่จะคอยติดตามข่าวสารมาแจ้งให้ผบ.บัลโต้หรือบริคซ์รับทราบนะสิ"
              "ดีแล้วละ เพราะเราจะได้ไม่ต้องโดนลงโทษจากการติดต่อสื่อสารออกนอกดาวมากกว่า 3 ครั้งขึ้นไปกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว "รวมถึงการใช้เครื่องสื่อสารในเวลางาน ไม่ว่าอยู่ในห้องทำงานหรือภาคสนามกันด้วยน่ะ"
              แอบไบออสบอก "ซึ่งไอ้เรื่องมือถือและไอโฟนดังตอนที่กำลังสู้ในสนามรบนั้น ได้ทำให้ทหารตายไปหลายสิบคนเพราะไอ้เรื่องนี้กันแล้ว และศาลทหารก็ฟ้องคนโทรเข้ามาจนต้องปรับและรับโทษไปไม่น้อยด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะหน่วยรบของสิบเอกเป็นหน่วยรบโมบิลทรูปเปอร์กิซซีรีย์เลยสิครับ" พีวิลกล่าว แอบไบออสพยักหน้า
              สเปียริทบอก "แต่ในคอกพิตก็มีระบบรับสายติดต่อเข้ามาเหมือนที่เจอในรถยนต์หรือพาหนะกันในเวลานี้ด้วยมิใช่หรือ"
              "ความจริงแล้ว พลเรือนไม่สามารถโทรเข้าไปหาทหารกันได้หรอก ต่อให้ต่อเข้าเบอร์มือถือได้ ก็มีความผิดฐานใช้ระบบสื่อสารก่อกวนการปฏิบัติงานของทหารกันอยู่ดีนะสิ" แอบไบออสบอก
              แอนเดรียกล่าว "เว้นเสียแต่ผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้าจะแจ้งกับญาติหรือเพื่อน ในกรณีที่ตัวทหารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างงั้นละสิคะ" อดีตเอสไพล็อตกลายพันธุ์พยักหน้า เพราะถือว่าเป็นกฎเกณฑ์ทั่วไปของทหารในเรื่องการสื่อสาร ซึ่งพวกเขาก็ปฏิบัติตามกันอยู่ในเวลานี้

              "ตี้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสียงสัญญาณดังเป็นหนที่สาม "คราวนี้ใครอีกละเนี้ย" ไซโคลเนียบ่น
              แอมเบอร์กล่าว "เออ สายตรงจากผบ.ทิลเทอแรนติดต่อเข้ามานะคะ โดยที่นายพลเพอซิอัสอนุญาตกันแล้วด้วย"
              "สงสัยว่าคงจะเป็นเรื่องทรอยอาร์และสเตรดาร์ธก่อเหตุขึ้นเมื่อวานซืนแล้ว และยังไม่ได้ติดต่อมาเลยน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "ต่อสายเข้ามาเลย แอมเบอร์" แอมเบอร์พยักหน้า เพื่อให้โทมาสติดต่อเข้ามา
              "โอ้ว ดีแล้วละที่พวกนายโผล่มา เพราะฉันติดต่อไปหาพวกนายเมื่อวาน แต่ก็ไม่อยู่กันเลยน่ะ"
              "ขออภัยด้วยนะครับ ผบ.ฮาซาเดน ที่พวกเราไม่อยู่ เพราะว่าต้องฝึกพวกเฮเรเค้นกันในช่วงเช้ากัน และพอติดต่อไปหา ผบ.ก็ไม่อยู่กันนะครับ" พีวิลบอก
              โทมาสกล่าว "งั้นหรือ ฉันเองก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่อยู่ให้ติดต่อ เพราะว่าฉันได้รับแจ้งจากดิคาบอทมา ว่าแก็งค์กริเดี้ยนโร็คได้ยกพวกปล้นคาสิโนของแก็งค์ดีดานซ์ที่คุมอยู่ ฉันกับกองรบของฮัลไทร์ต้องไปสมทบกับดีคาบอทและกลุ่มตำรวจอวกาศเข้าหยุดยั้งทั้งสองแก็งค์โดยเร็ว เพราะทั้งสองแก็งค์ใช้อาวุธหนักถล่มใส่กันจนมีพลเรือนตายไปไม่น้อยเลยน่ะ"
              "แก็งค์ดีดานซ์นะหรือ ไอ้พวกที่ใช้กำลังปราบปรามแบบเกินเหตุจนมีพลเรือนเสียชีวิตตั้งเป็นร้อยนั้น มันยังอยู่อีกหรือ ทั้งๆที่วามินอฟและพวกควรจะถูกส่งไปอยู่ดัลทาริฟและถูกประหารยกกองกันแล้วน่ะ" แอบไบออสบอก
              โทมาสพยักหน้า "เกรงว่าผบ.วามินอฟได้พี่ใหญ่และคัลแดนซ์ช่วยเอาไว้ พวกดีดานซ์เลยโดนแค่ถูกให้ออกจากกองทัพไปเมื่อ 3 ปีก่อน และพวกนั้นก็ผันตัวเองเป็นแก็งค์มาเฟีย ซึ่งก่อเรื่องจนมีคนโดนลูกหลงเหมือนเช่นเดิม แถมยังมีการซื้อขายชุด PCA ติดอาวุธซึ่งแอบพัฒนามาใช้ในการก่อเหตุดังกล่าว ทั้งๆที่พวกนั้นไม่มีทางแตะต้องยุทธภัณฑ์ใดๆของกองทัพกันเลยน่ะ"
              "แล้วผบ.จับคามาลตัสกับพวกได้หรือเปล่าละ" ฟิเกซถาม
              โทมาสส่ายหน้า "คามาลตัสและพวกลอยนวลไปได้พร้อมกับเงินในคาสิโนทั้งหมด แม้จะทิ้งลูกน้องที่ถูกยิงด้วยอาวุธพลาสม่าของดีดานซ์ให้ล้มตายไป 3-4 คนก็ตาม" แล้วก็พูดต่อ "ส่วนวามินอฟกับพวกดีดานซ์ตายทั้งแก็งค์แล้วนะสิ แม้กระทั่งวีลอซโซ่ บาดิม่า ลูกน้องมือดีสุดหล่อที่สุดในกองกำลัง ซึ่งส่อแววเหมือนจะทรยศได้ทุกเมื่อนั้น ตายเพราะกระสุนหัวเชื้อโรคร้ายแรง พร้อมกับลูกน้องหญิงอีก 2 คน จนมีสภาพไม่ต่างจากศพขึ้นอืดแล้วละ" แล้วก็นำภาพสุดหล่อของวีลอซโซ่ซึ่งเป็นหนุ่มผมสั้นสีน้ำเงินม่วง และภาพหลังจากที่พบศพที่บวมอืดพร้อมผิวสีเทาแก่กันแล้ว
              "เออ อย่าเอาภาพนี้มาจะดีกว่านะครับ ผบ. พวกเราอยากจะกินข้าวเช้าอย่างมีความสุขกันนะครับ" แอบไบออสกล่าว โทมาสได้ฟังก็ปิดภาพโดยเร็ว
              เนคมาดูซัมถาม "แล้วเรื่องที่สเตรดาร์ธและทรอยอาร์บุกจู่โจมนั้น ผบ.ส่งกองรบไปตรวจสอบกันหรือยังละครับ"
              "เรื่องที่เกิดขึ้นในคาชาน่านั้น ฉันได้ส่งเกรเบคไปช่วยหน่วยสืบสวนของกรมตำรวจอวกาศกัน ส่วนเรื่องที่เกิดกับกองรบที่ 27 ในระบบดาวออริงก้านั้น ฉันส่งทิคแซทและหน่วยออกไปตรวจสอบพร้อมกับกองรบที่ 15 กันแล้วละ" โทมาสบอก "แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในคราวนี้ พวกสเตรดาร์ธและทรอยอาร์ลงมือ เพราะฝ่ายสเตรดาร์ธนั้นมีตัวหัวหน้าออกมาประกาศตัวให้รับรู้ว่าเป็นคนสั่งการ ในขณะที่พวกทรอยอาร์นั้น ปรากฎตัวมาให้เห็นกันจะๆโดยไว้ชีวิตเหล่านักข่าวทหารที่ไปด้วยกับกองรบที่ 27 กันแล้ว ฉันรู้สึกได้ว่า เรื่องนี้ต้องเป็นฝีมือของคิฟทรอนแน่ๆ"
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะคิฟทรอนเกี่ยวข้องกับทรอยอาร์และสเตรดาร์ธในฐานะผู้ค้าขายอาวุธสงครามให้สิครับ"
              "ใช่ เพราะว่าระบบออริงก้านั้น พี่ใหญ่มอบระบบดาวให้กับไซมาเทน ซึ่งได้ส่งกองรบเพรโทรน็อกซ์เข้ามายึดไว้ก่อนหน้ายุทธการทวงคืนของพวกเขาจะเริ่ม ซึ่งแม้จะขับไล่พวกเพรโทรน็อกซ์ของแรซัลก้าไปแล้ว แต่ผลึกโชนโครคิฟส่วนที่ยังไม่ถูกทำลายหรือยังหาไม่เจอนั้นยังคงอยู่ พวกทรอยอาร์เลยถูกคริฟทรอนอฟหลอกใช้ให้ไล่กองรบที่ 27 ออกไปจากระบบดาวด้วยกองรบอัศวินหุ้มเกราะและโมบิลลอยด์อัศวินขนาดใหญ่กัน เพื่อเปิดช่องให้คริฟทรอนอฟส่งคนมาเก็บเกี่ยวผลึกโชนโครคิฟได้ง่ายๆกันน่ะ" โทมาสบอก "ส่วนฝั่งสเตรดาร์ธเอง คงจะจู่โจมระบบดาวที่เคยถูกรุกรานมาก่อน เพื่อดึงความสนใจของพวกเรามาที่ดาวเหล่านั้น ไม่ให้พวกเราเข้าไปขัดขวางอาวุธชีวภาพที่พวกนั้นลักลอบเอาไว้ที่ดาวซาฮัลด้า ซึ่งตอนนี้ มันได้สร้างความเดือดร้อนกันแล้วละ"
              แอบไบออสบอก "แสดงว่าหน่วยสายลับแจ้งท่านว่ามีเหตุร้ายจากอาวุธชีวภาพเลยสิครับ ผบ."
              "ทีมสายลับรายงานฉันมา ว่าเขตหมู่บ้านการาบูล่ามีเหตุคนหายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทหารและผู้ว่าการเมืองที่เป็นเจ้าของพื้นที่ของหมู่บ้านที่เกิดเหตุนั้น ปิดบังไม่ให้ทหารหลวงเข้ามาตรวจสอบได้ โดยอ้างว่าพวกเขาจะคุมสถานการณ์ไว้ ซึ่งพวกเขาสันนิษฐานว่า คนที่หายไปดังกล่าว น่าจะกลายพันธุ์ไปเรียบร้อยกันแล้วละ" โทมาสบอก แอบไบออสได้ฟังก็ส่ายหน้าขึ้นมา ผบ.ทิลเทอแรนเลยเล่าต่อ "และไม่เพียงแค่นั้นน่ะ สัตว์พื้นเมืองในเขตทะเลทราย อย่างแมงป่องยักษ์ แมงมุมทราย และตะขาบแกรนิต ไปจนถึง สิงห์พยัคฆ์หรือไลเกอร์ ที่อยู่ในเขตซาวานน่าและที่ราบต่ำ กับช้างหินผา ซึ่งเป็นสัตว์พื้นเมืองและพาหนะหลักของพวกสเตรดาร์ธบนซาฮัลด้าเองก็มีหายไปทีละตัวสองตัวกันด้วยนะสิ"
               เจเนลบอก "ไลเกอร์นะหรือ ที่ว่าเป็นสิงโตผสมพยัคฆ์ใช่มั้ยละ"
              "ใช่ แม้ว่าจะเป็นสัตว์ที่ตัดต่อพันธุกรรม ซึ่งนำมาจากโลก ทั้งๆที่ซาฮัลด้ามีไลเกอร์พื้นเมืองอาศัยอยู่ จนทำให้สายพันธุ์ผสมปนเปในช่วงที่แมนิแฟคเตอร์ตะวันออกกลางพาพวกมาตั้งรกรากแล้วน่ะ" โทมาสกล่าว "แต่การที่สัตว์เหล่านั้นหายไปเช่นเดียวกับคนในหมู่บ้านของพวกสเตรดาร์ธนั้น ฉันจำต้องสันนิษฐานตามทีมสายลับมา ว่าพวกนี้ตกเป็นเหยื่ออาวุธชีวภาพที่รับซื้อมาจากคริฟทรอนกันแล้วละ"
              แอนเดรียถาม "แล้วพวกคุณไม่คิดทำอะไรกันเลยหรือคะ"
              "คงยากน่ะ ตราบใดที่สเตรดาร์ธมีกองยานเฝ้าอยู่นอกดาวซาฮัลด้า พวกเราไม่มีทางส่งกองยานไปจัดการกันได้อยู่ดีนะสิ" โทมาสกล่าว
              พีวิลบอก "ส่วนหนึ่งเพราะกลัวว่าจะโดนเหมือนกับกองยานที่ 7 เลยสิครับ"
              "ใช่ ฉันจึงหวังว่า พวกสเตรดาร์ธคงจะแก้ปัญหากันเองได้ แม้จะรู้ว่าอาวุธชีวภาพนั้นมันร้ายแรงแค่ไหนกันน่ะ" โทมาสบอก และหันมากล่าว "แม้จะรู้ข้อมูลของพวกสเตรดาร์ธกันได้ก็จริง แต่.....ทางเราไม่มีข้อมูลของพวกทรอยอาร์ ทั้งพวกที่สวมเกราะ กับพวกที่ควบคุมโมบิลลอยด์กัน ว่าเป็นกลุ่มไหนบ้าง ฉันเลยต้องมาถามพวกนายในเรื่องนี้สักหน่อยน่ะ"
              เนคมาดูซัมกล่าว "คุณมาถูกที่แล้วละครับ ผบ.ฮาซาเดน" แล้วก็เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับพวกอัศวินกางเขนขาว กลุ่มอัศวินของตระกูลบาลานซ์ โคลานซ์ รวมถึงฝ่ายของริชเชลลิอาร์ล ซึ่งปรากฎตัวที่อีริแดมเซต้ากันด้วย
              "แสดงว่าทรอยอาร์มีทั้งฝ่ายดีและฝ่ายเลวเหมือนกับพวกนายเลยสิน่ะ ซึ่งฝ่ายดีอย่างกลุ่มอัศวินกางเขนขาว กับพวกบาลานซ์และโคลานซ์นั้นแค่ถูกหลอกใช้โดยสังฆราชชื่อเดียวกันในสามทหารเสือ บุกมาไล่กองรบที่ 27 กันไว้สิน่ะ" โทมาสบอก "และมือขวาของสังฆราชนั้นก็ดันโดนสมุนของคริฟทรอนเล่นงานจนไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีกันด้วย โดยที่มีเป้าหมายเป็นลูกทีมของแคร์เรี่ยนสองคนที่ลอบขึ้นยานหน่วยลับที่ผบ.บัลโต้ส่งไปแก้ปัญหาเลยนั้น....ว่าแต่ ลูกทีมสองคนนั้น มาจากคูลดาลนัสอย่างงั้นสิน่ะ"
              เจเนลบอก "นิค แพนเธอร์และรีฟ เลโอนิล เป็นคนบนดาวคูลดาลนัส ซึ่งถูกไวล์สเลฟพาพวกบุกจู่โจมและลักพาตัวไปดัดแปลงเป็นสมุนกัน หลังจากที่พวกเราจัดการกับแลมซีนีไนซ์และพวกครีซีแทนบนดาวฤกษ์ของแอตทาเวี่ยนแล้วละ"
              "ตระกูลแพนเธอร์บนคูลดาลนัสนะหรือ มั่นใจน่ะ ว่ามีเรื่องแบบนี้จริงกันน่ะ" โทมาสถามด้วยความสงสัย
              แอบไบออสฟังแล้วรู้สึกฉงนเลยถามไปว่า "หมายความว่ายังไงกันละครับ ผบ.โทมาส"

              "ไม่รู้หรอกน่ะ ว่าที่ฉันได้รับเรื่องมา เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เพราะไม่มีรายงานบ่งบอกว่ามีเรื่องบุกจู่โจมตระกูลแพนเธอร์และครอบครัวอื่นๆกันเสียเลย ที่สำคัญไปกว่านั้น คนตระกูลแพนเธอร์เองก็ยังอยู่ครบดีเสียด้วยน่ะ" โทมาสบอก
              เจเนลกล่าว "อยู่กันครบเลยหรือ ผบ. แม้กระทั่งนิโคลัส แพนเธอร์ก็ด้วยใช่มั้ยละ"
              "ผู้ว่าการที่คูลดาลนัสเล่าให้ฉันฟังมา ว่านิโคลัส แพนเธอร์กับรีฟ เลโอนิส ประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางมาที่งานแต่งงานของเฮเลน เลนเดรสจนเสียชีวิตกัน เช่นเดียวกับแขกส่วนหนึ่งในงานด้วยน่ะ" โทมาสกล่าว "ที่สำคัญ ประธานบริษัทและหัวหน้าครอบครัวแพนเธอร์เองก็ยืนยันมาอย่างงั้นด้วย เพียงแต่พวกเขาจัดงานศพโดยไม่มีศพลูกชายกันก็เท่านั้นเองแหละ"
              เจเนลได้ฟังก็สบถ "นี้มันบ้าชัดๆเลยน่ะ ผบ. นิคและรีฟ รวมถึงพรรคพวกที่ถูกไวล์สเลฟจับไปดัดแปลงเป็นลูกครึ่งครีซีแทนนั้นยังอยู่กับเราเลยนะครับ"
              "มันก็ใช่อยู่น่ะ หากแต่ฉันแปลกใจในส่วนที่พวกนายบอกว่าที่ดาวนั้นถูกจู่โจมกันน่ะ" โทมาสกล่าว
              พลัสเชอริทถาม "แล้ว ผู้ว่าการดาวคูลดาลนัสยังอยู่เลยสิครับ เพราะเท่าที่ทราบมา เขามีส่วนร่วมในแผนการโค่นล่มเฮนรี่ ไนท์และสมาพันธ์อวกาศของแพททริคกันน่ะ"
              "ยังอยู่สิ ผู้ว่าการคนนั้นอยู่ในความดูแลของสารวัตรกัลวาช เพราะทางกรมตำรวจอวกาศสืบทราบมาว่า เขามีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้พูดในระหว่างที่เฮนรี่ ไนท์สอบปากคำด้วยตัวเองกันน่ะ" โทมาสบอก
              เนคมาดูซัมบอก "งั้นช่วยแจ้งให้ทางกรมตำรวจอวกาศจัดเวรยามคอยเฝ้าระวังหน่อยนะครับ เพราะเราคิดว่าผู้ว่าการถูกไวล์สเลฟข่มขู่กันไว้น่ะ"
              "ฉันจะแจ้งเรื่องนี้กันแล้วละ ไว้มีความคืบหน้าจะมาติดต่อกันอีกทีเลยน่ะ" โทมาสกล่าว
              ไม่ทันไรก็.... "เออ ผู้การครับ หน่วยนั้นต้องการติดต่อกับท่านอยู่ละครับ" ทหารเข้ามารายงาน
              "ฉันกำลังติดต่อกับพวกไทรเวเซอร์กันอยู่น่ะ" โทมาสบอก ทหารคนนั้นก็ตกใจเพราะเขามาอยู่ในระบบสื่อสารกันด้วย โทมาสเลยกล่าว "งั้น ฉันจะคุยกับพวกนายอีกทีแล้วกันน่ะ โทมาส ยุติการติดต่อ" แล้วก็ปิดการติดต่อไปในทันที

              จายด์กล่าว "เจเนล รู้น่ะ ว่านายหงุดหงิดเพราะได้ยินเรื่องที่แตกต่างจากที่นิคและรีฟประสบมากันน่ะ"
              "ฉันรู้ดีแล้วละน่า จายด์ หากแต่ฉันไม่รู้ว่าจะพูดยังไงกับนิคและรีฟ รวมถึงพวกฮาร์ฟครีซีแทนที่อยู่กับแคร์เรี่ยนกันนะสิ" เจเนลบอก
              ไซโคลเนียกล่าว "ถึงนายไม่พูด พวกเขาก็ต้องรู้เข้าสักวันแล้วละน่า เพราะว่าตระกูลแพนเธอร์เองเป็นตระกูลนักธุรกิจที่มั่งคั่งบนคูลดาลนัส ซึ่งนั้นหมายถึง พวกเขาต้องออกโฆษณาไปทั่วอวกาศกัน โดยที่พวกเรารับสัญญาณเผยแพร่มาด้วยน่ะ"
              "กลัวว่า ยัยแคร์เรี่ยนจะคุมพวกนี้ไม่อยู่นะสิ ทั้งๆที่เราช่วยแก้เรื่องนิคและรีฟไปได้แล้วน่ะ" เจเนลกล่าว
              จิลบอก "ฉันคิดว่า นั้นต้องเป็นแผนของไวล์สเลฟที่ต้องการยั่วโมโหพวกฮาร์ฟครีซีแทนที่อยู่กับแคร์เรี่ยนกันแน่นอน ซึ่งถ้าพวกเขาหลงกลกัน ก็เท่ากับว่าต้องดึงพวกเราออกมาด้วยแน่ๆเลยละ"
              "และไวล์สเลฟก็เป็นลูกน้องของคิฟทรอนอฟกันด้วยแล้ว ไม่แปลกหรอก ที่ผู้ว่าการดาวคูลดาลนัสจะบิดเบือนข่าวสารเพื่อทำให้ทุกคนเชื่อว่า ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นที่คูลดาลนัสกันน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "แต่ฉันสงสัยเรื่องหน่วยลับที่ทหารพูดออกมากันด้วยน่ะ ผบ.ฮาซาเดนมีหน่วยลับกันตั้งแต่ตอนไหนละเนี้ย"
              "สิบเอก พอจะทราบมั้ยว่าผบ.ฮาซาเดนได้ก่อตั้งหน่วยลับกันหรือเปล่าละครับ" พีวิลถาม
              แอบไบออสส่ายหน้า "ผู้การโทมาสแค่มีกองยานรบก็ถือว่ามีภาระเยอะเกินพอแล้ว ที่ถูกน่าจะเป็นหน่วยลับของเฮนรี่ ไนท์กันมากกว่าน่ะ"
              "ของเฮนรี่ ไนท์นะหรือ หมายความว่ายังไงกันละ" คลอเวฟถาม
              แอบไบออสบอก "ผู้การทริปเปิ้ลทีเล่าให้ฟัง ว่าเฮนรี่ ไนท์ก่อตั้งกองกำลังพิเศษที่ส่งไปปฏิบัติการณ์ในส่วนที่ทหารฝ่ายมนุษย์และกลุ่มต่างดาวทั้ง 25 เผ่าไม่สามารถเข้าไปกระทำได้ เพราะติดขัดและมีอุปสรรค์บางอย่างที่เป็นปัญหา โดยเขาได้ตั้งกองกำลังนี้ขึ้นมา เพื่อส่งพวกเขาไปปฏิบัติการณ์ในขอบเขตดังกล่าวไว้" แล้วก็พูดต่อ "ว่ากันว่า สมาชิกหน่วยรบของเฮนรี่ ไนท์นั้น ถ้าไม่ได้มาจากเขตอวกาศภาคกลาง ก็ต้องเป็นทหารหนีทัพหรือสมาชิกกองกำลังต่อต้านที่หนีการตามล่าของพวกเดลอาเนี่ยนเข้ามากันนะสิ"
              "นายกำลังจะบอกว่า หน่วยลับของเฮนรี่ ไนท์นั้น เป็นหน่วยลับของเหล่าสมาชิกกองกำลังต่อต้านที่เคยต่อกรกับพวกเดลอาเนี่ยนกันมาก่อน แต่หนีร้อนมาพึ่งเย็นที่สมาพันธ์อวกาศอย่างงั้นนะหรือ" เนคมาดูซัมกล่าว แอบไบออสพยักหน้า
              สเปียริทบอก "และสมาชิกบางคนก็เป็นชนเผ่าหลักทั้ง 12 ของเดลอาเนี่ยนที่เป็นปรปักษ์กับประเทศแม่ แต่สู้กับอำนาจที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้เลยสิน่ะ"
              "ถูกต้องแล้วละ สเปียริท แม้ว่าพวกนั้นจะเป็นสมาชิกชนเผ่าหลักทั้ง 12 ของมหาจักรวรรดิ์ ที่อาจจะเป็นสายลับหรือพวกไส้ศึกซึ่งถูกส่งมาเพื่อก่อความเดือดร้อนขึ้นในสมาพันธ์อวกาศ เพื่อช่วยให้พวกเดลอาเนี่ยนบุกยึดสมาพันธ์ได้ง่ายขึ้นไปได้ก็จริง แต่....เฮนรี่ ไนท์ ประธานสภาบาแลมโซ่ แม่ทัพไซบัลจ์ รวมถึงประมุขดาวฤกษ์คัลทานิส ได้สอบสวนและทดสอบความภักดีของพวกที่ลี้ภัยมา ว่ามีเจตนาอะไรที่แอบแฝงกันหรือเปล่า ซึ่งพวกที่ลี้ภัยมานั้น ไม่มีใครหน้าไหนโกหกได้แน่นอนน่ะ" แอบไบออสบอก
              คลอเวฟบอก "แน่ละ ไม่มีชนเผ่าไหนที่อยู่ต่อหน้าชาวดาวฤกษ์ที่ทรงภูมิ และมีพลังจิตกล้าแกร่งเหนือกว่ายัยเปี้ยกนี้ตั้งหลายเท่า สามารถโกหกหรือโป้ปดไปได้หรอกน่ะ"
              "แต่ นายรู้เรื่องจากผู้การทิคแซทมานิ คงไม่ได้เพราะว่านายเจอกับสมาชิกหน่วยลับมาก่อนเลยสิน่ะ" สเตฟอร์ดกล่าว
              แอบไบออสพยักหน้า "ตอนที่พวกเรามาดิสก์เวิร์ดก่อนคิฟทรอนอฟก่อเรื่องนั้น ฉันเดินชนกับไอ้หมีควายต่างดาวในชุดทหารสีเขียวเข้มเข้า ซึ่งมันเดินผ่านไปโดยไม่ขอโทษให้ ฉันกะจะไปเอาเรื่องไอ้หมีนั้น แต่ผู้ฝูงทริปเปิ้ลทีเห็นเข้าเลยรีบเบรคไว้ก่อน และสั่งห้ามไม่ให้ฉันพูดถึงเรื่องนี้ให้พวกนายรู้นี้แหละ"
              "แม้กระทั่งทหารของผู้การฮาซาเดนและคนอื่นๆด้วยสิ" เจเนลกล่าว แอบไบออสพยักหน้า
              พีวิลถาม "หมีควายอวกาศที่ชนกับสิบเอกนิ เป็นบรูซาเรมอย่างงั้นสิน่ะ แล้วพอจะรู้ชื่อมั้ยละครับ"
              "ไม่รู้นะสิ ร้อยเอก เพราะผู้ฝูงทริปเปิ้ลทีไม่พูดถึงและห้ามฉันถามชื่อกับใครๆด้วย แต่ยังจำหน้ามันได้อยู่ เพียงแต่ไม่รู้ว่าตอนนี้มันกับพวกกำลังทำอะไรกันอยู่นะสิ" แอบไบออสบอก
              คลอเวฟกล่าว "นึกว่านายจำชื่อมันไม่ได้เพราะสมองนายกระทบกระเทือนจากการถูกเวสเทรซแปรสภาพร่างกายกันเสียอีกน่ะ"

              "กิ้งก้องๆๆๆๆๆ" ออดหน้าบ้านดังขึ้น ฟิเกซเลยเดินออกมาหน้าบ้าน "โอ้ว" แล้วก็อุทานขึ้นมา โฟรซ่าบอก "นายพลจูเดทต้ามาตามพวกเราไปอีกละสิ" ฟิเกซส่ายหน้า
              คลอเวฟเลยเดินเข้าไปดูจากในบ้านจนเห็นคนกดเลยกล่าวไปว่า "ยัยโดโรรีนหนีการลงโทษมาเอาเรื่องพวกเราอีกละสิ คราวนี้ใส่แว่นด้วยสิน่ะ"
              "โดโรรีนใส่แว่นนะหรือ เออ นั้นไม่ใช่โดโรรีนตัวจริงหรอกน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              พลัสเชอริทบอก "จริงสิน่ะ นายพลจูเดทต้ามีลูกสาวอยู่สามคนใช่มั้ยละ นั้นอาจจะเป็นน้องหรือพี่สาวของร้อยตรีโดโรรีนก็ได้น่า"
              "ฉันว่า พวกเราควรออกไปเจอหน้ากันดีกว่าน่ะ" ฟิเกซแนะนำ แล้วทั้งหมดก็เดินออกจากบ้าน และรีบมาจัดแถวหน้ากระดานโดยเร็ว
              "อ่า ไม่ต้องเข้าแถวก็ได้นะคะ หนูไม่ใช่คุณแม่สักหน่อยน่ะ" ทหารหญิงผมสีเทาขาวแต่ใส่แว่นพูดแบบอ้อนวอน    
              "นั้นไง น้ำเสียงต่างกันแบบนี้ ไม่ใช่ยัยโดโรรีนแล้วละ" ไซโคลเนียกล่าว
              โฟรซ่าบอก "แล้วเธอชื่ออะไร และเป็นพี่หรือเป็นน้องกับโดโรรีนกันน่ะ"
              "ฉันชื่อโดเรร่า เป็นพี่ของโดโรรีนนะคะ พันโทโฟรซ่า" ทหารหญิงกล่าว "แต่ พวกคุณไม่อึดอัดมากเลยหรือคะ ที่ต้องอยู่กันตั้งหลายสิบคนกับบ้านแค่สองชั้นเองน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์บอก "เราก็แชร์ห้องนอนด้วยกันเกือบทุกคน เว้นแต่คลอเวฟที่ไปนอนในบาร์ของเขาเองน่ะ"
              "แล้วพวกคุณคงไม่ได้นอนร่วมกันแบบชายและหญิงกันเลยสิคะ" โดเรร่ากล่าว
              สเปียริทบอก "ด้วยสิ หากแต่ฉันนอนบนเตียง แต่พีวิลนอนห่างจากฉันจนติดกับผนังห้องกัน เหมือนตอนอยู่ในเอาท์คอมด์ของท่านประธานาธิบดีกันนี้แหละ"
              "เออ ฉันกับแอนเดรียนอนด้วยกันก็จริง แต่เรานอนคนละฟูกกัน และหันหลังเพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกที่...เออ ขัดกับกฎข้อที่ 13 กันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เนคมาดูซัมบอก "พอมีกฎแบบนั้นออกมา และลิเนียร์ตี้รู้สภาพกายของเธอ เช่นเดียวกับสภาพของฉันแล้ว จากเตียงเดียว เลยต้องแยกออกเป็นสองเตียงแทนนะสิ"
              "งั้นหรือคะ แล้วพวกคุณสามคนนิ คงไม่คิดที่จะร่วมเพศกับเด็กเลยสิคะ ต่อให้คุณจิลเป็นดวอฟฟอร์มกันน่ะ" โดเรร่าบอก
              เจเนลโวย "พูดจาให้มันดีๆหน่อยสิ ใครจะไปยุ่งกับยัยตัวเปี้ยกกันละ แม้ว่าเธอจะเป็นผู้ใหญ่เลยก็ตามน่ะ"
              "นั้นสิ ต่อให้จิลตัวหดหรือไม่ ฉันก็ไม่กล้าไปกระทำกับคนที่เหมือนกับลูกสาวของเพื่อนร่วมงานกันได้หรอกน่ะ" จายด์กล่าว จิลได้ฟังก็ค่อนข้างหงุดหงิดกับคำพูดของเจเนล แต่ผ่อนคลายลงเมื่อได้ฟังคำพูดของจายด์ไปด้วย
              โดเรร่ากล่าว "คุณแอบไบออสก็อยู่ในห้องควบคุมชีวภาพอยู่ใต้ดิน เช่นเดียวกันกับคุณพลัสเชอริทที่ต้องเสียบปลั้กชาร์จไว้ แล้วพวกคุณสี่คนกันละ"
              "เรานอนเตียงสองชั้น โดยแยกหญิงและชายออกห่างกันไว้ และออกกฎด้วยว่าห้ามเข้าใกล้ไม่ว่าจะยังไงก็ตามน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              โฟรซ่ากล่าว "พอฟิเกซเข้ามาพักก็เลยต้องให้เขานอนอยู่เหนือสตีฟไว้ โดยเวลานอนจะให้นอนหันหลังให้ด้วยนะสิ"
              "ดีแล้วละคะ ที่พวกคุณทำเช่นนั้น เพราะว่าฉันได้ยินมาบ่อยๆว่าพวกคุณส่อแววว่าจะผิดกฎข้อที่ 13 กันได้แน่นอนนะคะ" โดเรร่ากล่าว
              สเปียริทถาม "แล้วเธอมากับยัยโดโรรีนด้วยกันหรือเปล่าละ"
              "มาด้วยกันสิคะ หากแต่ฉันไม่ได้อยู่ในกองบัญชาการด้วยกันกับคุณพ่อและคุณแม่ เพราะต้องไปกับทีมคุ้มกันที่เขตเกษตรกรรมที่นอร์ธวัลเลย์ ซึ่งอยู่ทางเหนือของเมืองที่พวกคุณและคุณพ่อกับคุณแม่อยู่กันนะคะ" โดเรร่าบอก "และฉันก็ต้องคุ้มกันขบวนรถบรรทุกที่ขนผลผลิตมาที่เมืองนี้เพื่อค้าขายและส่งไปยังเมืองหลวงหลักกันนะคะ"
              เจเนลบอก "เดียวก่อนนะ เธอคุ้มกันขบวนรถบรรทุกกันนะหรือ นี้ไม่ได้พูดเล่นใช่มั้ยละ"
              "ขอโทษน่ะที่ต้องพูดกันตรงๆ แต่ท่าทางดูแล้วไม่น่าสู้กับใครได้นิ กลัวว่าจะมาผิดงานซะมากกว่ากันน่ะ" ไซโคลเนียบอก
              สเปียริทกล่าว "บุคลิกแบบนี้น่าจะเหมาะไปอยู่ในห้องทำงาน หรือไม่ก็ไปช่วยนีลเซนท์ในห้องคอมพิวเตอร์จะดีที่สุดเลยน่ะ"
              "อย่าไปว่าโดเรร่าจะได้มั้ยละ เดียวเธอก็...." ฟิเกซกล่าว     
              ไม่ทันไรก็... ".............." โดเรร่าได้ฟังก็กำหมัดพร้อมกับตะโกนไปว่า "พวกคุณจะมาล้อเล่นกันไม่ได้เป็นอันขาดเลยนะคะ!!!!!"  พร้อมกับพูดตำหนิไปว่า "ถึงฉันจะอ่อนแอจนมีคนสบประมาทแบบนั้นเหมือนที่คุณทำอยู่ แต่ฉันก็ไม่ยอมให้ใครมาดูหมิ่นกันเพียงแค่มองภายนอกจนไม่ขอร่วมงานกันด้วยก็ตาม เพราะคนแบบนั้นเป็นคนที่แย่ถึงแย่มากที่สุดเลยนะคะ"
              "นี้ยัยบ้านั้น อาการเดียวกันกับผู้ว่าการแต๋วของเราไม่มีผิดเลยวะ" คลอเวฟบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "แน่ละ เพราะถึงโดเรร่าจะดูอ่อนปวกเปียกแถมสวมแว่นเหมือนหนอนหนังสือกันก็จริง แต่ถ้าเธอโมโห เธอก็โวยวายใส่พร้อมกับตำหนิแบบเป็นชุดๆกันแบบนี้แหละ...."
              "คุณเนคเกอร์คะ!!!! ฉันยังพูดไม่จบ อย่าพูดแทรกหรือคุยกับใครบ้างสิคะ" โดเรร่าตะโกนลั่นใส่ไปอย่างจังๆ "พวกคุณเองก็เช่นกัน ถึงพวกคุณจะมียศสูงกว่าฉัน แต่กรุณาให้เกียรติกับฉันในฐานะทหาร และลูกสาวของคุณแม่จูเดทต้ากันบ้างจะได้มั้ยละคะ"
              โฟรซ่าตะโกนกลับ "พวกเราเข้าใจแล้ว แต่ ช่วยหยุดตะโกนใส่ทหารที่อาวุโสกว่าเธอจะได้มั้ยละยะ!!!"
              "อา ก็ได้คะ" โดเรร่ากล่าวแล้วก็ "แกร็ก อึกๆๆๆๆๆๆๆๆ" เอาขวดน้ำที่ใส่ไว้ที่เข็มขัดหลังเอวมา ซึ่งตัวขวดยาวมากและเธอก็ดื่มน้ำไปจน....
              "กะแล้วว่าเธอต้องมีลิมิตจนได้สิน่า" สเปียริทบอก
              "รู้นะ ว่าต้องใช้เสียงมากจนคอแหบแห้งลงก็จริง แต่ไม่ถึงกับต้องดื่มให้หมดทั้งขวดเลยน่ะ" แอนเดรียบอก
              แล้วโดเรร่าก็ดื่มหมดขวดจริง พร้อมกับบอกไปว่า "ทีหลัง อย่าทำเป็นล้อเล่นจะได้มั้ยละคะ ในเมื่อตอนนี้พวกคุณและพวกเราอยู่ในสภาพการณ์ที่ตึงเครียดกันอยู่ และฉันต้องใช้น้ำมากกว่า 10 ขวดด้วยน่ะ"
              "แล้วเธอมาที่นี้ คงมาส่งเสบียงให้พวกทหารและชาวเมืองกันเลยสิน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              โดเรร่าพยักหน้า "และบังเอิญว่าคุณพ่อและคุณแม่ให้ฉันมาตามพวกคุณไปนะคะ เพราะมีเรื่องสำคัญให้พวกคุณรับทราบเกี่ยวกับเรื่องของเพื่อนของนีลเซนท์นะคะ"
              "ได้ เดียวเราจะรีบไปกันนี้แหละ" เนคมาดูซัมกล่าว
              สเปียริทบอก "คราวหลังอย่าโวยวายแบบนี้เป็นอันขาดเลยน่ะ ไม่งั้นเธอจะโดนตบให้ฟันร่วงเลยน่ะ"

              "คงจะได้เจอกับโดเรร่าแล้วสิน่ะ แม้ว่าพวกเธอจะหูชาน้อยกว่าที่เจอกับผู้ว่าการกันน่ะ" เพอซิอัสบอก
              เจเนลกล่าว "แต่จะดีกว่ามาก ถ้าเธอไม่ตะโกนลั่นใส่เราเสียก่อนน่ะ ท่านนายพล"
              "เอาเถอะ เพราะฉันจะจัดการกับโดเรร่าเอง ประเด็นหลักสำคัญที่ทางเราต้องเรียกเธอมานั้น สำคัญกว่ากันน่ะ" จูเดทต้าบอก
              โฟรซ่าบอก "เกี่ยวกับพวกริดโออย่างงั้นละสิคะ" เพราะนีลเซนท์ ริบอยและริเกิร์ลมายืนรออยู่กันแล้ว
              "ตอนนี้คุณริดโอบุลท์ได้สั่งการคุณริดโอแบทให้พวกไซเอมเทรี่ยนนำอาวุธชีวภาพเข้ามาในดาวกันแล้วละคะ" ริเกิร์ลบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "อาวุธชีวภาพนะหรือ พวกเชื้อโรคหรือไวรัสหรือเปล่าละ"
              "ผมว่าพวกคุณควรฟังการสนทนาของพวกเขาเสียก่อนนะครับ" ริบอยกล่าว พร้อมกับเปิดบทสนทนาระหว่างพวกริดโอทั้งห้า โดยเริ่มจาก...

              "พี่ใหญ่ คราวนี้เราจะส่งพวกไหนลงไปก่อความเดือดร้อนให้พวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันละ" เสียงของริดโอบิทกล่าว
              "นั้นสิ พวกไทรเวเซอร์มันได้ใจไปไม่น้อยกับการได้แชมป์จากพวกเดลอาเนี่ยนเช่นนี้ ปานนี้พวกมันคงสบายกันแล้วละสิ" ริดโอโบลบ่นอย่างไม่พอใจอย่างมาก
              ริดโอแบทกล่าว "แต่ก็ใช่ว่า พวกเขาจะสบายเสมอไปหรอกน่ะ เพราะว่าผมทราบข่าวมาจากแกตไทซ์ตัวหัวหน้าที่นำพวกเด็กฝึกหัดออกไปก่อความเดือดร้อนที่แคสเซรอนเมื่อ 5-6 วันก่อน ว่าพวกนั้นยังอ่อนแรงและพักผ่อนกันอยู่นะครับ"
              "แน่ละ พอกลับมาก็เจอเรื่องนายพลวอลเลนซ์เปลี่ยนแปลงกฎระเบียบและเพิ่มความหนักหนาในบทลงโทษเข้าไป พวกนั้นคงหงุดหงิดมากและทำให้ยิ่งเครียดจนเป็นบ้าไปเลยนะคะ" ริดโอเบล่ากล่าว
              ริดโอบุลท์บอก "ถ้าพวกนั้นเครียดจนพาลมาลงกับคนอื่นพอว่าไปอย่างน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "มาเข้าเรื่องแล้วกัน ในขณะที่พวกไทรเวเซอร์การแข่งสแมคบอลกับพวกเดลอาเนี่ยนอยู่นั้น ที่ปรึกษาโดซอน ลูกน้องของจักรพรรดิ์เกรเทคซ์ได้ทำการสร้าง กองทัพไฮบริดจ์โซลเยอร์และวอร์มอนสเตอร์ขึ้นมา โดยอาศัยเวลาในการแข่ง รวบรวมเหล่าทหารและนักรบจากเผ่าต่างๆที่พ่ายแพ้ให้กับพวกไทรเวเซอร์ มาสร้างขึ้นมากันนี้แหละ"
              "โว้ว แบบนั้นก็แจ่มไปเลยนะสิ พวกไทรเวเซอร์คงจะงงเต็กแน่ๆที่ได้เห็นตะกวดผสมหมี แมวติดปีกนก พวกปลามีปีกและแขนแบบแมลงกันเลยละสิ" ริดโอโบลกล่าวอย่างดีใจไม่น้อยเลยหันมาถาม "แล้วจะส่งพวกนี้ออกมาตอนไหนละ"
               ริดโอแบทบอก "เราจะลงมือกันในวันพรุ่งนี้ตอนบ่าย เพราะว่ามีกองรบของกองยานจักรวรรดิ์ 3 กองมาที่แมนิเกโทรโปลิส เพื่อมาตรวจตราความเรียบร้อยในชายฝั่งกันน่ะ"
              "แล้วพี่รองคิดว่า เป็นกองรบไหนกันละคะ" ริดโอเบล่าบอก
              ริดโอแบทบอก "ผู้หวังดีมิได้บอกอะไรกับเรามาก แค่ให้เราถล่มกองรบพวกนั้นให้ราบคาบได้ก็พอ เพราะผู้หวังดีสั่งให้ผู้การเรือรบมอร์แลนที่คุมกองรบกลุ่มใหม่ให้คุ้มกันท่าเรือกันตลอด ห้ามออกนอกเขตเป็นอันขาด ซึ่งอย่างน้อยก็รวมถึงพวกไทรเวเซอร์กันด้วยนี้แหละ"
              "หมายความว่ายังไงกันละ พี่รอง" ริดโอโบลกล่าว
              ริดโอบุลท์บอก "พวกไทรเวเซอร์ปฎิบัติตนภายใต้กรอบกฎเกณฑ์ของทหารกันอยู่ พวกนั้นจึงไม่มีทางที่จะขัดคำสั่งจากเบื้องบนไปได้แน่นอน รวมถึง ประธานาธิบดีกันด้วยน่ะ"
              "ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็เท่ากับว่าพวกเดลอาเนี่ยนจะช่วยเราบดขยี้กองรบให้ราบคาบก่อนที่พวกไทรเวเซอร์ หรือกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวจะได้ลงมือกันน่ะ" ริดโอแบทบอก "ที่เหลือก็คือรอให้พรุ่งนี้เช้าก็พอแล้วละ"
              ริดโอโบลกล่าว "ดี งั้นผมจะได้นำทีมบุกไปกระทืบพวกไทรเวเซอร์กันที่เขตเมืองแห่งแรกของพวกมันง่ายๆหน่อยละ"
              "สถุลเอ้ย พวกมันต้องการแบบนี้เลยหรือวะ" คลอเวฟสบถ
              เมื่อได้ฟังคำพูดต่อ "เอางั้นก็ได้น่ะ ริดโอโบล แต่ฉันจะให้ริดโอแบทไปกับเรือเหาะของพวกเรา เพื่อบุกเข้าถล่มเขตเมืองเฟิร์สฮิลล์ ในขณะที่พวกสัตว์ประหลาดถล่มเขตเมืองหลวงไปพร้อมกับกองยานฝ่ายสหพันธมิตรเหล่านั้น และแจ้งให้ทีมซ่อมเรือเหาะจัดการซ่อมเครื่องสร้างสนามพลังป้องกันไว้ด้วย หลังจากที่ทดสอบแล้วเกิดระเบิดจากโอเวอร์ฮีทเสียก่อนน่ะ" ริดโอบุลท์กล่าว

              "ท่านนายพลครับ ท่านได้ฟังแล้วเป็นเช่นไรละครับ" พีวิลถาม
              เพอซิอัสบอก "ฉันได้แจ้งท่านจอมพลแฮซกริฟถึงเรื่องนี้หลังจากที่ทราบเรื่องจากริบอยและริเกิร์ลไว้แล้ว ท่านจอมพลเห็นว่า การใช้กฎเกณฑ์มาสั่งระงับการปฏิบัติการณ์ในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานนั้น เป็นเรื่องที่ไม่เข้าท่าอย่างมาก ซึ่งหากสถานการณ์มันเป็นไปอย่างลำบากและหนักหนา แถมฝ่ายตรงข้ามคิดลงมือจัดการกับพวกเธอก่อนด้วยแล้ว นั้นเท่ากับว่าเราเปิดประตูแพ้ได้กว้างมากเลยละ"
              "แล้วถามผบ.บัลโต้ด้วยหรือเปล่าละครับ" มาสวาร์ทาร์ถาม
              เพอซิอัสพยักหน้า "บังเอิญว่า ผบ.บาโธโรมิวอยู่กับท่านประธานาธิบดีด้วย ซึ่งก็โมโหไม่น้อยกับการที่หนอนบ่อนไส้ร่วมมือกับริดโอจู่โจมจากภายในด้วยน่ะ"
              "แล้วถ้าเกิดว่าอยู่ๆมีคำสั่งตรงเข้ามากันละครับ" เนคมาดูซัมบอก
              จูเดทต้ากล่าว "ถึงตอนนั้น ฉันจะให้พวกเธอสแตนด์บายกันไว้เองแหละ ที่สำคัญ ถึงฉันกับท่านนายพลต้องทำตามคำสั่ง แต่ก็รู้น่ะ ว่าพวกเธอต้องทำเช่นไรกันน่ะ"
              "ทางเราเข้าใจดีแล้วละครับ" เนคมาดูซัมกล่าว
              สเตฟอร์ดถาม "แล้วเรื่องนี้ ผบ.บัลโต้คงจะแจ้งพวกบรอนเซอรูทและหน่วยวิหคเงาด้วยสินะครับ"
              "ใช่ เพราะเป้าหมายของพวกเดลอาเนี่ยนในคราวนี้คือการถล่มเมืองสำคัญทั้งสองเมืองพร้อมกัน ซึ่งเราจะยอมให้เมืองใดเมืองหนึ่งถูกยึดไปไม่ได้แน่นอน" จูเดทต้ากล่าว
              เพอซิอัสบอก "ที่สำคัญริดโอแบทและริดโอโบลมาด้วยตัวเองเช่นนี้ คงจะมาเพื่อสืบว่าริบอยและริเกิร์ลอยู่ที่นี้ด้วย ฉันจึงต้องให้นีลเซนท์จัดการเรื่องการแทรกซึมของพวกริดโอที่เล่นทาง ด้วยการแทรกแซงผ่านเครือข่ายสื่อสารกันด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะริดโอแบทครางแครงสงสัยในการตายของลูกน้องทั้งสองเลยสิครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าวตามความคาดเดาของตนไว้
              จูเดทต้าบอก "ฉันจึงคิดแผนการรับมือเอาไว้ เพียงแต่ ไม่รู้ว่าพวกเธอจะให้ความร่วมมือกันหรือเปล่าน่ะ"
              "ว่ามาได้เลยครับ ท่านนายพล" เนคมาดูซัมกล่าว โดยจูเดทต้าให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนการไว้กับพวกเมนซิกส์ทีน
              หลังจากนั้นเพอซิอัสก็กล่าวปิดเรื่องไปว่า "หวังว่าพวกเธอกับเพื่อนพ้องของเธอจะร่วมมือในแผนการนี้กันบ้างน่ะ"

              ในขณะเดียวกัน ที่กองบัญชาการออคตากอน
              "นายพลวอลเลนซ์มารายงานตัวต่อท่านจอมพลแล้วละครับ" วอลเลนซ์กล่าวต่อจอมพลแฮซกริฟที่อยู่ในห้อง
              "วอลเลนซ์ เธอคงจะรู้แล้วสิน่ะ ว่าทำไมฉันถึงเรียกเธอกับกองรบที่ 16 ให้มาประจำการที่นี้กันน่ะ"
              "คงเป็นเพราะว่า กองรบที่ 30 ซึ่งควรจะถูกส่งมาประจำการอยู่ที่นี้นั้น มีปัญหาเพราะพลทหารไม่พอใจกับกฎระเบียบที่เรียบเรียงขึ้นใหม่ จนรวมตัวกันประท้วงต่อนายทหารและผู้บังคับบัญชาให้ลดหย่อนผ่อนโทษลง ซึ่งผู้บังคับบัญชาพยายามห้ามปรามแต่ก็ไม่ดีขึ้น ท่านเลยต้องสั่งพักงานพวกเขาเพื่อมิให้เรื่องบานปลายไปมากกว่านี้ละสิครับ" วอลเลนซ์กล่าว
              แฮซกริฟบอก "ฉันต้องการให้พวกเขาสงบสติอารมณ์กันไว้ เพราะในช่วงเวลานี้เราไม่ควรมาทะเลาะเบาะแว้งจนเกิดความแตกแยกภายในกองกำลัง ส่งผลให้ขาดความสามัคคีอย่างรวดเร็ว และทำให้กำแพงที่ช่วยป้องกันภัยคุกคามนั้นต้องพังคลืนไปด้วยน่ะ"
              "ผมแค่ต้องการสร้างกฎระเบียบที่มั่นคงและแข็งแกร่งกันไว้ เพราะกองทหารนั้นเริ่มขาดวินัยและทำตัวไร้ระเบียบกันมากขึ้น ถ้าไม่แก้ตรงนั้นให้เด็ดขาด ก็ต้องเกิดคนแบบเฮโลลิคเตอร์อีกหลายสิบคนแน่นอนนะครับ" วอลเลนซ์ให้เห็นผล
              แฮซกริฟกล่าว "แต่ถ้ากฎระเบียบที่มั่นคงของเธอได้สร้างความปั่นป่วนขึ้นภายในกองทัพ จนมีคนแบบเฮโลลิคเตอร์ขึ้นมาอีกหลายสิบคนขึ้นมากันละ คิดว่าเธอจะรับผิดชอบกันได้มั้ยละ เพราะขนาดวอลทิโน่เองยังติดสอยห้อยตามเฮโลลิคเตอร์กันน่ะ"
              "ลูกผมแค่หลงผิดไปชั่วครู่เอง ผมได้ตักเตือนและสั่งสอนไปแล้วละครับ" วอลเลนซ์บอก และหันมาถาม "แล้วกองรบอีกสองกองละครับ"
              แฮซกริฟบอก "เธอต้องร่วมมือกับนายพลเลนอฟที่นำกองรบที่ 12 และนายพลไอน์ดรัทกับกองรบที่ 21 ที่กลับมาจากการออกเดินทางไปยังเขตอวกาศภาคกลางของพ่อของเธอ ไปอยู่ด้านหน้าชายฝั่งทางตอนใต้ของเขตเมืองหลวงไว้เลยน่ะ"
              "ด้านหน้าชายฝั่งทางตอนใต้ของเมืองหลวงนะหรือครับ คงไม่ได้หมายความว่าพวกเดลอาเนี่ยนจะบุกจู่โจมเขตเมืองหลวงกันน่ะครับ" วอลเลนซ์กล่าว
              แฮซกริฟพยักหน้า "ดังนั้น ฉันจึงอยากจะให้เธอประสานงานกับกองยานของผู้การมอร์แลนท์ที่ผบ.บาโธโรมิวส่งมาคุมหน่วยรบที่ประจำการขึ้นมาใหม่เมื่อ 4-5 วันก่อน โดยให้พวกเธอเป็นกองกำลังหนุนช่วยเหลือกันไว้"
              "คงไม่ได้นะครับ เพราะผมตั้งใจให้ผู้การมอร์แลนท์คุมคนของแอดมิรอลลอร์ดไม่ให้หลุดคอกออกไปสร้างความเดือดร้อน จนเข้าใกล้ท่านประธานาธิบดีกันได้นะครับ" วอลเลนซ์บอก
              แฮซกริฟได้ฟังเหตุผล ก็กล่าวไปว่า "ส่วนหนึ่งเพราะเธอมองการณ์ไกลถึงเรื่องที่เราอาจมองข้ามไปได้เลยสิน่ะ สมแล้วที่พ่อของเธอสอนเธอมาดีกันน่ะ"
              "เช่นกันนะครับ คุณพ่อเป็นห่วงเรื่องความมั่นคงภายในเขตดาวของพวกเรากันไม่น้อย ขนาดที่พ่อทราบว่าดาวของเราถูกเดลอาเนี่ยนรุกราน ท่านก็อยากจะนำกองยานกลับไปหยุดพวกนั้นโดยเร็วนะครับ" วอลเลนซ์กล่าว
              แฮซกริฟบอก "พ่อของเธอเป็นห่วงระบบดาวของเรามากพอๆกันกับแรซัลก้าเลยสิน่ะ เฮ้อออ วอลเลนซ์ หวังว่าเธอจะช่วยฉันปกป้องดาวดวงนี้ ไม่สิ ระบบดาวแห่งนี้ด้วยกันกับท่านประธานาธิบดีและพวกกันได้บ้างน่ะ"
              "เข้าใจแล้วละครับ ท่านจอมพลแฮซกริฟ ตอนนี้ผมขอตัวกันก่อนนะครับ" วอลเลนซ์บอก แล้วก็เดินจากไป
              ในเวลาเดียวกันกับที่.... "ตึกๆๆๆๆๆ" เหล่ากะลาสีชุดสีกรมท่าทั้งเสื้อและกางเกง แต่ด้านข้าง ปกเสื้อ ต้นแขนและปลายเท้าเป็นแถบสีแดงเข้มวิ่งตรงไปยังทะเล โดยเร็ว "ย้ากกก ว้ากกก ย้า" ทั้งหมดเลยกระโดดลงทะเลไปทันที "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งกะลาสีหญิงตนหนึ่งตามหลังมาโดยที่ถอดเสื้อท่อนบนเผยชุดว่ายน้ำแบบวันพีชสีแดงอยู่ข้างในกันแล้ว แต่.... "ซ่า....." การ์เซนท์มาร์คทูแบบมารีนครุยเซอร์ลอยลำขึ้นจากน้ำพร้อมกับเหล่ากะลาสีที่อยู่ในตาข่าย ซึ่งเผยตัวเป็นพวกสปาดาไนซ์ในชุดกะลาสี ที่กำลังจะหนีลงทะเลไป
              "ฉลาดดีนิ แกล้งทำเป็นไลฟ์การ์ดเพื่อไปโผล่ในเขตเมืองชายหาดที่ไม่มีทหารอย่างพวกเราคุมกันนั้น เพราะคิดว่าทหารจากกองยานฝ่ายจักรวรรดิ์ดูไม่ออกจนปล่อยให้พวกเธอหลุดเข้าไปในเมืองได้นั้น บอกตรงๆนะ ว่าทหารและตำรวจในเมืองนั้น เขารู้แผนของเธอแล้วละยะ สคาเลน" โซเฟียทกล่าว โดยที่ "ตึกๆๆๆๆ" ทหารชุดเมคทรูปเปอร์แห่มาขวางถึง 3 ตนโดยที่มีแขนสว่านคนละข้างด้วย
              "....สมแล้ว ที่เป็นเพื่อนทหารของมือขวาของโคเคส ที่รู้แผนการของพี่เกลดีนกันไว้ ทั้งๆที่แผนนี้มันเนียนที่สุดแล้วน่ะ" สคาเลน กะลาสีสาวกล่าว
              โซเฟียทบอก "ต่อให้พวกเธอปลอมเป็นไลฟ์การ์ดได้จริง ทหาร ไม่สิ คนทั่วไปก็ดูออกแล้วละ ว่าแอตแลนไทซ์อย่างพวกเธอที่ใช้ผิวหนังเทียมแบบที่กันน้ำได้นั้น มันมีปฏิกิริยาไวต่อแสงแดดทั้งยูวีเอและบีอย่างมาก จนทำให้ผิวคล้ำและดำ เปลี่ยนจากคนขาวเป็นดำภายในเวลา 2-3 นาทีกันนี้แหละ" แล้วก็บอกไปว่า "ที่สำคัญ ผิวหนังเทียมนี้ มันจะเสื่อมทันทีเมื่อใช้ครีมกันแดด ซึ่งลูกน้องใต้บังคับบัญชาของเธอใช้อยู่ ถ้าลงน้ำมา มันจะหลุดลอกได้ไว ยิ่งโดดลงน้ำจากที่สูงด้วยแล้ว ผิวยิ่งหลุดง่ายกว่าเดิมน่ะ"
              "ถึงว่าสิ ว่าใครเอาครีมทากันแดด ทั้งๆที่มันไม่จำเป็นกันเลยน่ะ" สคาเลนบอก โดยตอนนี้เหล่าทหารของโซเฟียทในชุดเกราะ PCA คุมพวกสปาดาไนซ์ออกมา "อีกอย่าง เราแค่ไม่อยากจะอยู่ภายใต้กฎบ้าๆของพวกเธอ ทั้งๆที่พวกเรามีกฎของพวกเราเองน่ะ"
              โซเฟียทบอก "แล้วกฎนั้นมีรวมข้อที่ว่า ให้เล่นงานประธานาธิบดี นายทหาร นักการเมืองหรือใครก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลของท่าน รวมถึงเข้าลอบสังหารได้เลยสิน่ะ เกลดีนไม่ได้สอนให้เธอกับพวกต่อต้านผู้ปกครองกันเลยละสิ"
              "ก่อนจะมาว่าฉันกับพวกน่ะ ไปตำหนินายบื้อคลอฟนั้นจะไม่ดีกว่าเลยหรือ หมอนั้นน่ะ ตัวพ่อเลยละ" สคาเลนอ้างด้วยความไม่ยอมแพ้
              โซเฟียทบอก "เธอกับพวกคงไม่รู้สิ ว่าคลอเวฟกับพวกไทรเวเซอร์เองก็เจอแบบเดียวกับเธอกันนี้แหละ"
              "เยี่ยม ปานนี้มันคงจะนั่งสมองบูดในบาร์ของตนเอง หรือไม่ก็โวยวายหาเรื่องทะเลาะกับพวกพ้องกันละสิ" สคาเลนกล่าวโดยเก็บความดีใจเอาไว้
              จนโซเฟียทพูดทำให้เสียอารมณ์ไปว่า "เปล่าหรอก เพราะถ้าคลอเวฟก่อเรื่องอย่างที่เธอคิด เขาก็ต้องโดนลงโทษให้ออกจากกองรบ ซึ่งนั้นเท่ากับว่าพวกไทรเวเซอร์ขาดคนที่เก่งในเรื่องการปฏิบัติงานใต้ทะเล และรับมือกับศัตรูที่ใช้กองเรือและกองยานในการจู่โจมกันน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "อีกอย่าง ถ้าคลอเวฟถูกไล่ออกจริง เธอก็น่าจะรู้ดีแล้วมิใช่หรือ" โดยที่พวกนาวิกของโซเฟียทจับพวกสปาดาไนซ์ออกจากตาข่ายและไล่กลับไปที่พักโดยทันที
              "เออ ถึงเธอไม่พูดถึง ฉันก็รู้สาแก่ใจแล้วนิน่า" สคาเลนบอก "แล้วเธอไม่คิดที่จะทำอะไรที่ออกนอกเหนือจากคำสั่งของประธานาธิบดีหรือตัวมือขวาตัวเอ้นั้นเลยหรือ"
               โซเฟียทบอก "เกลดีนไม่ได้เล่าให้เธอฟังถึงสาเหตุที่คลอเวฟทรยศกันเลยหรือ ไม่สิ แอตแลนไทซ์อย่างเธอน่าจะเป็นประเภทฟังหูซ้ายแต่ทะลุหูขวา หรือทำเป็นหูทวนลมกันเสียซะมากกว่าน่ะ"
              "ระบบได้ยินของฉันไม่ได้ทะลุเป็นเส้นเดียวกันสักหน่อยนิยะ" สคาเลนพูดเพราะไม่เข้าใจสำนวนของโซเฟียทที่ใช้อยู่ ซึ่งโซเฟียทมองสคาเลนเป็นพวกหัวดื้อและไม่ฟังความคิดเห็นของคนอื่น แม้กระทั่งจากเกลดีนที่เป็นผู้อาวุโสและเป็นผู้ที่สคาเลนเคารพนับถือดุจพี่สาวแท้ๆกันด้วย
              โซเฟียทบอก "อ่า แต่ดูเหมือนว่าเธอไม่ใช่ไทป์หัวดื้อและไม่เชื่อฟังสักหน่อยนิ ไม่งั้นเธอคงไม่พูดตอบโต้แบบนี้กันหรอกน่ะ"
              "ชิ บ้าชะมัดเลยน่ะ" สคาเลนได้ฟังก็หงุดหงิดขึ้นมา เพราะเถียงสู้กับโซเฟียทไม่ได้เลย "แล้วจะให้พวกเราถูกกักอยู่แถวนี้ จนถูกพวกศัตรูเล่นงานกันเลยหรือ"
              โซเฟียทบอก "คิดว่าเราจะยอมให้ฝ่ายตรงข้ามทำได้เลยนะหรือ ไม่มีทางเสียหรอกน่ะ ในเมื่อ...พวกเรารู้ว่าพวกเธอแอบเอาอย่างอื่นลงมาที่นี้ นอกเหนือจากเครื่องมือซ่อมแซมอาวุธของพวกเธอกันน่ะ" โดยชี้ไปที่โกดัง ซึ่งติดป้ายว่าห้ามยุ่งเอาไว้กันด้วย
              "แล้วคงไม่ลงไปดูให้ลึกกว่านี้อย่างงั้นสิ" สคาเลนบอกอย่างไม่พอใจมากๆ
              โซเฟียทกล่าว "ฉันกับพวกไม่ทำแบบนั้นหรอก เพราะรู้มาตั้งนานแล้วน่ะ" แล้วก็บอก "พรุ่งนี้พวกเธอทำตัวไปตามปกติก็พอแล้วกันน่ะ แม้จะรู้ว่าพรุ่งนี้ พายุขนาดใหญ่จะมาก็ตามน่ะ"

              ในเขตป่าทางตอนใต้ของทวีปฝั่งตะวันตก
              "แน่ใจนะครับ พี่รอง ว่าแผนนี้จะได้ผลกันน่ะ" ริดโอโบลถาม โดยตอนนี้ให้สมาชิกแก็งค์ขึ้นสกรีแทนมาร์ควันเตรียมไว้แล้ว ซึ่งก็มีเรือเหาะจอดเอาไว้ด้วย
              ริดโอแบทกล่าว "ได้ผลสิ ในขณะที่พวกกองยานรบและพวกไทรเวเซอร์ และกองกำลังที่เฝ้าทั้งสองเมืองถูกจู่โจมด้วยกองกำลังไฮบริดจ์ของไซเอมเทรี่ยนกันนั้น พวกเราจะอยู่ด้านหลังเพื่อทำการรวบรวมข้อมูล ผ่านหุ่นรบสกรีแทนที่ได้รับการติดตั้งให้สามารถจู่โจมทางไซเบอร์ ซึ่งริดโอบิทสร้างขึ้นเพื่อให้พวกนี้เข้าใกล้เป้าหมายและทำการดึงข้อมูลเข้าไปกันน่ะ"
              "แต่พวกไทรเวเซอร์อาจจะมีคนช่วยเข้าขัดขวางจนได้กันนะสิ" ริดโอโบลกล่าว
              ริดโอแบทบอก "นั้นแหละคือจุดมุ่งหมายที่สองกันละ พี่ใหญ่ต้องการจะรู้ว่า ใครเป็นคนในที่ช่วยเหลือทางการขัดขวางงานของพวกเรากันอยู่ ซึ่งเฟิร์สฮิลล์เองเป็นเมืองที่พักพิงของพวกที่ต้องคดีและถูกลงโทษให้มาอยู่ที่เมืองนี้ไว้ ถ้าเราได้ข้อมูลว่าใครเป็นคนช่วยเหลือ ที่นอกเหนือจากซาดูร่าแล้ว เราจะได้ส่งคนมาจัดการกันได้นี้แหละ"
              "พี่รองคิดว่า คนในอาจจะเป็นใครก็ได้เลย แม้กระทั่งคนที่ริดโอบิทสงสัยอยู่ละสิ" ริดโอโบลหมายถึงริบอยและริเกิร์ล
              แต่ริดโอแบทนั้นตอบกลับไปว่า "ฉันกับพี่ใหญ่ยังคิดว่าริบอยและริเกิร์ลที่เป็นลูกคนใช้ ไม่น่ารู้วิธีใช้คอมพิวเตอร์ได้หรอก ต่อให้เหนือกว่าริดโอบิท มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วละ"
              "แล้วพี่รองไม่คิดเลยหรือว่าลูกน้องคนล่าสุดของพี่ตายไปนั้น จะเป็นคนทรยศจริงกันน่ะ" ริดโอโบลบอก
              ริดโอแบทเลยพูดตัดบทให้ริดโอโบลยอมรับไปว่า "ริดโอบิทเกลียดริบอยและริเกิร์ลมาก เช่นเดียวกับนายก็จริง แต่...ฉัน พี่ใหญ่และเบร่ายังเห็นทั้งสองเป็นลูกคนใช้ที่ต้อยต่ำและไม่มีปัญญามากพอที่จะตีเสมอเราได้หรอก" แล้วก็พูดอีกว่า "ที่สำคัญ ทั้งคู่ก็ตายไปแล้ว เพราะว่าฉันให้พวกเขามาช่วยงานจนเสียชีวิตไป ดังนั้น นายห้ามพูดเรื่องนี้กันอีกน่ะ"
              "และศพของทั้งคู่นั้นละ จนปานนี้ไม่เห็นเช่นนี้ มันดูแปลกๆกันน่ะ" ริดโอโบลกล่าว
              ริดโอแบทได้ฟังก็ตอบไปว่า "ริดโอโบล เอาเรื่องงานก่อนจะดีกว่าน่ะ" แม้จะรู้ว่า "....ฉันเองก็สงสัยเหมือนกับริดโอบิทและนายด้วยนั้นแหละ เพียงแต่ ฉันยังไม่เชื่อสนิทใจ เพราะคิดเสมอ ว่าคนรับใช้ที่ไม่มีเครื่องสื่อสารเป็นของตนเอง เพราะเวลาเราได้อะไรๆใหม่ๆมา ก็โดนริดโอบิทและโบลยึดไปเป็นของตนเองกันทั้งนั้น จึงไม่มีทางที่ริบอยและริเกิร์ลรู้เรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ไปได้หรอก รวมถึงคุณเพดูน่า ซึ่งเป็นแค่คนรับใช้ที่อ้างว่าไม่รู้หนังสือและใช้คอมไม่เป็น.... จึงไม่น่าที่จะสอนทั้งคู่ไปได้เลยน่ะ"
              "พี่รอง พี่คิดอะไรกันอยู่นะครับ" ริดโอโบลกล่าว
              ริดโอแบทบอก "ไม่มีอะไรหรอก ตอนนี้เราเตรียมสกรีแทนของพวกเราเอาไว้ เพื่อลงมือกันเลยดีกว่า" แต่หารู้ไม่ว่า การพูดคุยของริดโอแบทและริดโอโบลนั้น รั่วไหลเข้าให้แล้ว

              เช้าวันต่อมา ยานซัลคาล่าของวอลเลนซ์ ยานของเลนอฟกับกองรบที่ 12 และยานรบของไอน์ดรัดกับกองรบที่ 21 เคลื่อนตัวผ่านหัวหาดของเขตเมืองแมนิเกรโปลิสกันแล้ว
              "นายพลวอลเลนซ์ เป็นเกียรติไม่น้อยที่ได้ทำงานร่วมกับท่านเลยน่ะ" นายพลไอน์ดรัด บุรุษแมนิเกเตอร์ชาวซัลคาล่าผมสีใบชาเขียวซีดกล่าว
              ส่วนนายพลเลนอฟเป็นนายพลหญิงชาวซัลคาเลี่ยนร่างท้วม ไว้ผมสั้นสีเหลืองบอก "นั้นสิ ตอนที่พวกเราอยู่นอกเขตระบบดาวนั้น รู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ไม่ได้อยู่ช่วยปกป้องดาวดวงนี้และระบบพร้อมกับพวกท่านเลยน่ะ"
              "แต่อย่างน้อย พวกท่านทั้งสองกับกองรบนั้นก็อาสามาตามคำสั่งของท่านจอมพลกันบ้างน่ะ" วอลเลนซ์บอก
              เลนอฟบอก "แล้ว หนูวอลทิโน่ไม่มาด้วยกันเลยหรือ ทั้งๆที่น่าจะอยู่กองรบเดียวกันเลยน่ะ"
              "ลูกไม่รักดีนั้น ฉันปล่อยให้เขาโดนลงโทษเอาไว้กันนี้แหละ เพราะว่าเขาดันไปยุ่งกับเฮโลลิคเตอร์กันน่ะ" วอลเลนซ์กล่าว
              ไอน์ดรัดบอก "แต่ไม่น่าเชื่อเลย ว่าทหารฝีมือดีและมากด้วยความสามารถอย่างเฮโลลิคเตอร์จะกลายเป็นทหารแปรพักตร์ไปได้น่ะ"
              "แปรพักตร์ไปก็ไม่แปลกหรอก ผู้พันเฮโลลิคเตอร์มีนิสัยชอบทำตามใจตนเอง อวดฉลาดและปากสร้างสรรค์มากๆ ถึงขั้นไปหาเรื่องกับกราดิเอเตอร์มารีนของพวกไทรเวเซอร์กันน่ะ" วอลเลนซ์บอก
              ไอน์ดรัดกล่าว "ที่ว่าเป็นแมนิเกเตอร์หุ่นกระป๋องที่ดำน้ำได้ 1 ใน 3 นักรบตัวเอ้ที่ขุนพลหัวแหลมเลือกไว้ แต่โดนบุตรของเนคคูคัสเสียบแทนงั้นสิ"
              "แต่ไม่คิดเลยน่า ว่าเฮโลลิคเตอร์กับพวกไทรเวเซอร์จะสูสีกันเช่นนี้ ทั้งๆที่มีหนูเนคเกอร์ หนูฟิเกซอท กับเหล่าพองเพื่อนอดีตมนุษย์กับอมนุษย์เวโนมิไนซ์รวมอยู่ด้วยนั้น....พวกเขาไม่น่ามาตีกันในสนามเลยน่า" เลนอฟกล่าว แล้วก็บอก "แล้วหนูเบคตี้กับหนูวิลดี้ไม่เห็นลงแข่งเลยหรือ"
              ไอน์ดรัดบอก "ทั้งคู่ไม่โผล่มาหรอก เพราะพวกเขาเป็นแมนิเกเตอร์นักบิน มิใช่แมนิเกเตอร์ไทป์ต่อสู้กันสักหน่อยน่ะ แถมพวกเขาเองก็มีลูกด้วยแล้ว ถ้าพวกเขาแขนขาเดี้ยงในตอนแข่งขึ้นมาจะทำไงกันละ"
              "แล้ว พวกเขาจะมาร่วมด้วยหรือเปล่าละ" เลนอฟถาม
              วอลเลนซ์กล่าว "ไม่มาหรอก เพราะพวกเขาต้องปกป้องเฟิร์สฮิลล์กันอยู่ ไม่มีทางมาช่วยกันได้ทันหรอกน่ะ"
              "งั้นหรือ คงมีแต่พวกเราเท่านั้นสิ ที่ต้องหยุดภัยคุกคามจากพวกเดลอาเนี่ยนกันน่ะ" ไอน์ดรัดบอก "แล้วกองรบภาคพื้นกันละ"
              วอลเลนซ์บอก "ไม่จำเป็นหรอก กองรบของผู้พันโซเฟียทไม่ได้รับคำสั่งให้มาช่วย ดังนั้น พวกเราจัดการกันเองก็ได้น่ะ"
              "คงไม่ได้คุมพวกนักโทษที่ถูกส่งมาตรงเมืองท่าอย่างงั้นสิ" ไอน์ดรัดกล่าว
              วอลเลนซ์บอก "แค่ตุ๊กตุ๋นที่เกซเฟลิคสร้างขึ้นมา แต่มีความคิดอ่านเหมือนกับพวกเรา แถมเป็นภัยต่อทางเรือกันไม่น้อย ถ้าปล่อยไว้ เกิดพวกนั้นโผล่มาทุบยานของพวกเราพังกันละ"
              "หวอ หวอ หวอ หวอ หวอ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นมา เจ้าหน้าที่เรดาห์บนยานของวอลเลนซ์รายงาน "พบจานบินของพวกเดลอาเนี่ยน มีขนาดเล็ก 120 ลำ ขนาดกลาง 60 ขนาดใหญ่ 4 ลำ ตรงมาทางเรากันแล้วละคะ"
              วอลเลนซ์กล่าว "มาจนได้แล้วสิน่ะ" แล้วก็สั่งการให้ "กองรบสกรีแทน โต้ตอบการบุกของพวกเดลอาเนี่ยนเดียวนี้เลย"

              "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สกรีแทนมาร์คทูจำนวนมากถูกส่งออกจากลานส่งด้านข้างยานทั้งซ้ายและขวา กับดาดฟ้ายาน ในขณะที่สกรีแทนมาร์ควันแล่นลงจากช่องส่งใต้ท้องยาน โดยติดปืนใหญ่พลาสม่าและดีทอเนเตอร์พ็อดสำหรับสนับสนุนภาคอากาศ โดยส่งมาสามกอง กองละ 120 หน่วยด้วยกัน "พวกสหพันธมิตรส่งกองรบออกมาแล้วละครับ" ทหารไซเอมนอยด์บอก
              แม่ทัพคูดอท หัวหน้ากองกล่าว "แจ้งให้หน่วยวอร์บอทคัลซัมที่อยู่แถวหน้า บุกจู่โจมเดียวนี้เลย"
              "รับทราบ" ทหารไซเอมเทรี่ยนที่ควบคุมจานบินกล่าวแล้วก็ "แว้งงงง" แบมือแตะแผงโฮโลแกรมที่อยู่ตรงหน้าจนสว่าง และ "ครืดดดดด แกร็กกกก" ขอบจานกลมด้านหน้าเลื่อนเอาส่วนแขนที่แนบกับขอบกลมออกมา พร้อมกับ "แอ็ดดด ครี้งงงง" ส่วนจานด้านหน้าเลื่อนไปข้างหลังและพับหมุนจนกลายเป็นขา แล้วก็พับตั้งขึ้นโดยที่ส่วนยอดของจานบินขนาดเล็กดันออกเผยส่วนตาของหุ่นยนต์ออกมา โดยจานบินขนาดเล็กทุกลำก็เปลี่ยนจากโหมดยานเป็นโหมดหุ่นเข้า "แชดดด แชดดด แชดดด" พร้อมกับเปิดฉากยิงปืนแสงเข้าใส่กองรบสกรีแทนมาร์คทูอย่างรวดเร็ว "เปร้งๆๆๆ" ทหารซัลคาเลี่ยนใช้โลห์ยาวเข้ามาป้องกันลำแสงเอาไว้พร้อมกับ "แชดดดด แชดดด แชดดดด" ใช้พลาสม่าไรเฟิ่ลยิงสวนเข้าใส่พวกคัลซัมจน "ป้ากกก ตรูมมมม บรึมมม" สอยหุ่นจานบินร่วงไป 4-5 ตัวด้วยกัน "ฟิ้วๆๆๆๆ" หุ่นจานบินคัลซัมยิงกระสุนใบมีดพลังงานจันทร์เสี้ยวพุ่งเข้า "ฉั้วะ ฉับบบ ฉั้วะ ฉั้วะ" ตัดแขนและขา รวมถึงหัวสกรีแทนมาร์คทูจนขาดสะบั้นไป "โว้วววว" นักบินซัลคาเลี่ยนร้องลั่นเพราะใบมีดพุ่งเข้ามาจน "ฉั้วะ" สับผ่าครึ่งท่อนจน "ตรูมมม" ระเบิดไปในทันที "แชดดดด แชดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" สกรีแทนมาร์ควันเลยต้องระดมสอยพวกคัลซัมให้ร่วงกันโดยเร็ว จนจานบินขนาดกลางแล่นลงมา "แกร็กๆๆๆๆ ครืดดด ครี้งงง" เปลี่ยนส่วนจานกลมด้านนอกให้เป็นแขน จากนั้นก็เลื่อนเอาส่วนขาทั้งสองข้างออกมา กลายเป็นซุปเปอร์วอร์บอทขนาดใหญ่ขึ้นในทันที "แชดดดดด" โดยซุปเปอร์วอร์บอทจานบินนั้นหันมือที่มีสี่นิ้วออกมายิงลำแสงใส่สกรีแทนมาร์ควันจน "ตูมๆๆๆๆๆๆ ซ่าๆๆๆๆๆ" ระเบิดพังไปถึง 10 กว่าเครื่อง ซึ่งก็ปลิวไปพร้อมกับน้ำทะเลที่พุ่งกระจายไปด้วย
              "จานบินขนาดกลางของพวกศัตรูเปลี่ยนเป็นหุ่นขนาดใหญ่ได้นะครับ" ทหารของเลนอฟบอก
              ซึ่งนายพลป้าอ้วนกล่าวเหมือนมนุษย์ป้าที่หงุดหงิดอย่างมากไปว่า "นี้พวกต่างดาวใช้จานบินที่แปลงร่างได้ด้วยหรือเนี้ย"

              "พวกแกคิดว่ายานรบเดรมไวเนอร์ของพวกเราเป็นแค่จานบินโง่ๆอย่างเดียวนั้น คิดผิดถนัดแล้วละ" แม่ทัพคูดอทกล่าว "เดรมไวเนอร์ ส่งจานบินบัคบอร์เซมออกไปเดียวนี้เลย"
               ทหารที่คุมเดรมไวเนอร์กล่าว "รับทราบ" แล้วก็ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปล่อยจานบินขนาดเล็กออกจากส่วนหน้าอก ตรงมายังกองรบสกรีแทนมาร์คทูของไอน์ดรัดเข้า โดยจานบินเหล่านั้นติดใบมีดรอบขอบเอาไว้ ซึ่งหมุนด้วยความเร็วสูงเพื่อตัดกรีดใส่สกรีแทนมาร์คทูอย่างรวดเร็ว "กรี้กกกกก ตรูมมม กรี้กกกกก ฉั้วะ กรี้กกกกก โครมมมม" ถึงแม้จะใช้โลห์มาป้องกัน ก็ต้องแพ้ให้กับจานบินเล็กเหล่านั้นไว้
              "หุ่นจานบินขนาดใหญ่มันส่งจานบินกงจักรมาเล่นงานเรานะครับ" ทหารของไอน์ดรัดกล่าว
              ไอน์ดรัดจึงสั่งให้ "ยิงมิไซล์ติดตามเข้าถล่มจานบินเหล่านั้นไปเลย" แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานซัลคาล่าของไอน์ดรัดยิงมิไซล์ติดตามออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็พุ่งเข้าถล่มใส่พวกจานบินบัคบอร์เซมจนร่วงไปกันหมด พร้อมกับ "แชดดด แชดดดด แชดดด แชดดด" ยิงปืนใหญ่พลาสม่าจากดาดฟ้ายานและส่วนหลังของยานเข้าใส่เดรมไวเนอร์ "ตรูมมมม บรึมมมม ตูมมมม ตูมมมม" ซึ่งหุ่นก็ระเบิดไปเต็มๆ เพียงแต่ตามตัวมีเกราะพลังแสงเคลือบเอาไว้เลยทำให้ไม่เสียหายมากมายนัก "บ้าชะมัด ไอ้ต่างดาวมันป้องกันเอาไว้เลยหรือ" ไอน์ดรัดบอก
              "พยายามจัดการกับพวกแถวหน้าสนับสนุนกองรบภาคพื้นและภาคอากาศกันไว้ก็พอน่ะ" วอลเลนซ์กล่าว โดยตอนนี้ยานรบของตนกำลังจู่โจมพวกคัลซัมและเดรมไวเนอร์อย่างหนักหน่วง
              คูดอทได้ฟังก็... "กองรบที่สองและสามบุกได้เลย" เรียกกำลังเสริมออกมาเป็นกองรบจานบินขนาดใหญ่ 2 ลำ เดรนไวเนอร์ 30 ลำ และคัลซัมอีก 100 ลำ โผล่ออกจากช่องทางมิติเข้ามาด้วย
              "งานนี้คงต้องงัดกองรบฟลายวิลแล้วละ" ไอน์ดรัดกล่าว พร้อมกับ "แอ็ด ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆ" ส่งสกรีแทนมาร์ควันติดล้อใหญ่ออกมาเป็นจำนวน 50 เครื่อง ซึ่งแล่นอยู่กลางอากาศไป "แชดๆๆๆๆๆๆ" ป้อมปืนด้านบนล้อระดมยิงพร้อมกับปืนพลาสม่าวัลแคนติดโลห์ที่แขนทั้งสองข้าง เข้าใส่คัลซัมที่บุกเข้ามาจนพัง ในขณะที่เดรนไวเนอร์ระดมยิงจานบินบัคบอร์เซมเข้าใส่ "พลาสม่าวิล ชาร์จ" นักบินสกรีแทนมาร์ควันติดล้อฟลายวิลพุ่งเข้า โดยที่ล้อหมุนจนเรืองแสงสีเขียวอย่างรวดเร็วพร้อมกับ "ฟ้าวววว ป้ากๆๆๆๆๆ" พุ่งบดขยี้ถล่มใส่จานบินบัคบอร์เซมจนพังพินาศไปกันหมด โดยที่คัลซัมพยายามบุกจู่โจมด้วยเข็มพลังงานอนุภาคกันอยู่ "หวืมมมม ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" สกรีแทนฟลายวิลบุกเข้าจู่โจมด้วยพลาสม่าซอร์ดฟันใส่คัลซัมจนขาดสะบั้นลง โดยที่คัลซัมอีก 20 ตัวก็ถูกถล่มด้วยฟลายวิลเพียง 5 หน่วยด้วยกัน
              "เฮ้ หุ่นสกรีแทนมันติดล้อแบบนี้ ไม่กลัวว่ามันจะชนกับพวกเดียวกันเลยหรือ เพราะด้านหน้ามันบังซะมิดเลยน่ะ" สคาเลนกล่าวโดยที่มองการสู้รบจากข้างหลัง ซึ่งอาศัยหุ่นโดรนที่ส่งไปช่วยจับภาพมา
              "ล้อใหญ่ของฟลายวิลนั้นมีสองล้อ โดยจะมีช่องว่างตรงกลางไว้สำหรับมองไปข้างนอกได้ เช่นเดียวกับป้อมด้านบน ที่ติดกล้องเอาไว้ ซึ่งจะง่ายกว่าการแง้มหน้าออกไปดูและถูกศัตรูจู่โจมเข้าจากตรงนั้น ที่สำคัญ ตัวล้อเองก็ใช้ระบบแอร์เรียลไดร์ฟ โดยอาศัยการหมุนของล้ออย่างต่อเนื่อง ผ่านการต่อตรงจากทรัสเตอร์กลางหลังเพื่อทำให้ล้อหมุน และควบคุมให้อยู่กลางอากาศหรือแล่นบนพื้นในสภาพโฮเวอร์ ทำให้สามารถต่อสู้ได้ทั้งภาคพื้น ภาคอากาศและอวกาศกันนี้แหละ" โซเฟียทบอก เพราะเธอได้ดูการทดสอบอาวุธของนายพลไอน์ดรัดมาแล้ว
              สคาเลนบอก "ในเมื่อกองรบติดล้อโตนั้นมันแน่ขนาดนี้ ทำไมถึงไม่อยู่ในกองยานรบฝ่ายจักรวรรดิ์เสียเลยละ"
              "เท่าที่ทราบมา นายพลไอน์ดรัด คูฟกับพวก เป็นประเภททำก่อนแล้วพูดทีหลัง เนื่องมาจากว่าก่อนมาเป็นทหาร เขาเป็นพวกขาแว้นสุดเฟี้ยวในแรซัลก้า ซึ่งถูกจับกุมและถูกส่งมาฝึกเป็นทหาร โดยใช้สกรีแทนมาร์ควันแบบแต่งเครื่องเน้นเอาแรงเข้าว่า และบุกไปแบบกลุ่ม ซึ่งช่วยขับไล่พวกเฮซเทิร์ซมาหลายต่อหลายครั้ง โดยให้เป็นแนวหน้าอยู่เสมอ" โซเฟียทกล่าว "ทว่าสามปีก่อนที่โฟรเดริม-4 เขากับพวกบุกเร็วโดยไม่ฟังคำเตือนของจอมพลแฮซกริฟจนตกอยู่ในวงล้อมของศัตรู ส่งผลให้พวกครีซีแทนและสโทรเพธจำนวนหนึ่งต้องสังเวยชีวิตเพื่อช่วยกองรบของไอน์ดรัดไว้ แน่นอน ว่าผลของการกระทำในครั้งนั้น ทำให้นายพลไอน์ดรัดถูกพักราชการพร้อมกับกองรบ ซึ่งเขาก็โยกย้ายไปอยู่กับกองยานบุกเบิก โดยหวังว่าความรวดเร็วของเขานั้นจะช่วยคุ้มกันกองยานเอาไว้กัน...."
              ไอน์ดรัดติดต่อเข้ามาอย่างหน้าเครียดไปว่า "ชอบกันจังเลยน่ะ กับการเมาท์เรื่องคนอื่น ทั้งๆที่ตัวเองมีหน้าที่อยู่กันน่ะ ผู้การมอร์แลน"
              "ก็แค่อธิบายให้กับอดีตศัตรูเก่าฟังก็เท่านั้นเองแหละน่ะ" โซเฟียทบอก
              ไอน์ดรัดกล่าว "ถ้าไม่ติดว่าเป็นเพื่อนกับพวกโอดิลละก็น่า...." แล้วก็สั่งการให้ "ยิงปืนใหญ่เข้าใส่จานบินลำโตเดียวนี้เลย" และ "แชดดด แชดดด แชดดด แชดดด" ยานซัลคาล่ายิงปืนใหญ่เข้าใส่จานบินอันเป็นยานรบหลัก แต่.... "แว้งงงงง" เดรนไวเนอร์จำนวน 2 ตัวโผล่มา "เปร้งงงงงง เปร้งงงง เปร้งงงงงงง เปร้งงงง" สร้างกำแพงสนามพลังป้องกันเอาไว้
              "มันโผล่มากำบังจานบินลำโตนั้นได้เลยหรือ" เลนอฟกล่าว
              วอลเลนซ์กล่าว "ชัดเลย ต่างดาวจากเดลอาเนี่ยนต้องใช้เทคโนโลยี่เทเลพอร์ตที่เหนือกว่าพวกเราใช้กันแน่นอนเลยละ" พร้อมกับสั่งการให้ "กองรบทั้งหมด พยายามโจมตีใส่หุ่นตัวโตและยานรบไว้ให้ได้ รวมถึงป้องกันการเข้ามาก่อกวนของหุ่นจานบินนั้นด้วย"
              "แล้วเราจะเรียกกำลังเสริมกันได้มั้ยละ" เลนอฟถาม
              วอลเลนซ์บอก "ไม่จำเป็น พวกเรารับมือกันได้อยู่ แค่ตั้งสมาธิกับการรบกันก็พอแล้วละ"
              "กะแล้วว่า พวกนี้คงไม่เรียกเธอและยานรบออกไปได้กันน่ะ" สคาเลนบอก
              โซเฟียทกล่าว "เอาเถอะ ตอนนี้เราดูสถานการณ์กันไปก่อน แม้จะรู้ว่าตอนนี้พวกศัตรูทั้งสองพวกนั้น คิดทำอะไรกันอยู่น่ะ"

              ในขณะนั้นเอง เขตท่าเรือของเฟิร์สฮิลล์นั้น กำลังจะเกิดเรื่องยุ่งขึ้นมาแล้ว
              "คงไม่มีปัญหาอะไรกันบ้างน่ะ" โดซี่กล่าว ซึ่งเธอกับคนงานพึ่งจะทำงานเสร็จแล้ว เช่นเดียวกับบริคซ์ด้วย
              "ขอให้เป็นอย่างที่เธอว่ามากันน่ะ..."
              ".......บุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยังไม่ทันที่บริคซ์จะพูดจบ จู่ๆก็มีฟองอากาศพุดขึ้นจากน้ำมา "เออ ลูกเรือเธอจมน้ำหรือเปล่าละ" โดซี่ถาม
              บริคซ์ตอบ "ไม่มีหรอก ฉันนับจำนวนคนมาสองเที่ยวแล้ว ไม่น่าจะมีใคร..." แล้วก็หยิบมือถือมา "โอ้ว แย่แล้ว นั้นไม่ใช่คนจมน้ำแล้วละ โดซี่ แต่เป็น...."
              "ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร บางอย่างที่อยู่ใต้น้ำได้พุ่งทะยานขึ้นมายังพื้นท่าเรือ ซึ่งก็.... "นิ นี้มัน....มนุษย์แมวน้ำนะหรือ" โดซี่กล่าวขึ้น เมื่อเห็นพวกแมทเฟลิมที่มีหางปลาติดแทนที่หางแมวที่ยาว โดยที่มีส่วนเงือกอยู่กลางหลังและมีเกล็ดปลาติดตามตัว และไม่ได้มาตัวเดียว แต่มาถึง 30 ตัวด้วยกัน
              "เหอะๆๆๆๆ พวกแกหาว่าพวกเราเป็นแมวน้ำนะหรือ พวกเราคือแมทเทรม ทหารไฮบริดจ์แมทเฟลิมผสมกับเทรโอเซี่ยมต่างหากละ" แมทเฟลิมเงือกกล่าว พร้อมกับบุกเข้าใส่บริคซ์และโดซี่ ก่อนที่ทั้งคู่จะชักปืนที่ใส่ไว้หลังเอวได้ทัน ซึ่งแมทเฟลิมเงือกงอกเล็บออกมายาวหมายจะทิ้มใส่
              "ฟ้าวววววววว ป้ากกกกก" เซเทธพุ่งกระโจนเข้ากระทุ้งศอกใส่กลางหน้าอกของแมทเฟลิมเงือกไปเต็มๆ จนทำให้พวกที่เหลืออีก 4 ตัวกระโจนเข้ามา "หวับๆๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" โดนขวานพุ่งหมุนตัดคอและท้องขาดสามท่อนร่วงลงมากองกับพื้นไป "หวับๆๆๆๆ หมับบบ" โดยขวานหมุนกลับมาที่มือของคลอเวฟไว้ "ไทรเวเซอร์ พวกแกดักซุ่มอยู่นี้กันเลยหรือ" แมทเฟลิมเงือกกล่าว
              คลอเวฟบอก "ไม่รู้หรอกน่ะ ว่าพวกแกคิดยังไงกันแน่ ถึงเปลี่ยนตัวเองจากแมวมาเป็นปลาได้ แต่เรื่องอะไรจะให้พวกแกเข้าไปในเมืองได้กันหรอกน่ะ"
              "แก....พวกเราอยากจะเจอตัวแกอยู่พอดี กับการที่แกมาแย่งชัยชนะและเกียรติยศของพวกเรากันนี้แหละ" แมทเทรมบอก แล้วก็ชักกระบี่แสงสองเล่มออกมา จากนั้นก็สไลด์แล่นบนพื้นด้วยเท้าที่ปล่อยของเหลวออกมา "แกร็ก ป้าง ป้าง" คลอเวฟสวนกลับด้วยช็อคแคนน่อนเข้าใส่ แต่พวกแมทเทรมสไลด์หลบห่ากระสุนได้อย่างฉิวเฉียด "ตายซะ ไอ้หุ่นกระป๋อง" แมทเทรม 5 ตัวบุกเข้ามา แต่... "ป้ากๆๆๆๆ" ตัวกลับถูกสกัดเข้าที่คอจนล้มกลิ้งลงกับพื้นอย่างจังๆ ซึ่งเป็นฝีมือของ....
               "แจ่มมากเลย พวก" คลอเวฟกล่าวเพราะพลัสเชอริทใช้โหมดพลางตัวดึงเชือกลวดเหล็ก พร้อมกับเรปไซท์ที่หายตัวเข้าสกัดพวกแมทเทรมไว้ แต่แมทเทรมอีก 6 ตัววิ่งเข้ามา "ลูกถีบกิเลนบิน เพลงเตะทะลุค่ายกลแปดทิศ" เซเทธพุ่งถีบเข้าด้วยความเร็วสูงใส่แมทเทรมทั้ง 6 ตัวเข้าตรงคอ ทัดดอกไม้และหน้าอกกับกลางหลังเด้งไปมา แล้วก็ "ฟึ่บๆๆๆๆ ป้ากกกก" แยกขาสองข้างออกพร้อมกับถีบใส่หน้าแมทเทรมไปเต็มๆ แมทเทรม 3 ใน 5 ลุกขึ้นมาแม้จะเจ็บตรงคอจากการปะทะมา ได้บุกเข้าเล่นงานโดซี่อย่างทันควัน "หวับๆๆๆๆๆๆๆ" เรปไซท์ซัดบูมเมอแรงอัดใส่แมทเทรมทั้ง 3 ให้ชะงักแล้วก็ "ฟ้าววว ฉั้วะๆๆๆ" โดนแฟงค์สไลเซอร์ของพลัสเชอริทซัดมาจากอีกทางตัดหัวขาดในทันที

              "เหลืออีก 14 ตัวแล้วละ" พลัสเชอริทกล่าว เพราะแมทเทรมอีก 14 ตัวรีบบุกเข้าใส่ ซึ่งมี 3 ตัวที่พยายามเบี่ยงทิศทางหมายจะเข้าไปในตัวเมือง แต่.... "ว้ากกกกกก" แฮมชัคพุ่งถีบด้วยขาจมูกปลากระโทงเข้าแทงใส่แมทเทรมพร้อมกับ "โป้กกก โป้กก โป้กกก" จับหัวแมทเทรมมาโขกด้วยหัวค้อนของตนไปสามทีแรงๆ จนแมทเฟลิมเงือกหัวแตกในทันที "ย้ากกกก" ชาร์เครฟกระโจนเข้าชาร์จกระแทกใส่แมทเทรมตัวที่สองจนล้ม แล้วก็ "เพี้ยะๆๆ" ฟาดแส้หางกระเบนเข้าเล่นงานจนแดดิ้นลง ตัวที่สามนั้น "เพี้ยะ เปรี้ยะๆๆๆ" โดนเวลลิทฟาดแส้ปลาไหลไฟฟ้าและช็อตใส่อย่างจังๆ
              "ไปไกลๆเลยไป้" คลอเวฟซัดวอเตอร์เวฟเข้าใส่ "ป้ากก ป้ากก ป้ากกก" จนเป่าแมทเทรมที่สเก็ตด้วยสารเหลวใต้ฝ่าเท้าล้มกลิ้งไปสามตัว "ฟิ้วๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทยิงชูริเคนชู้ตเตอร์เข้าใส่อีก 6 ตัวให้ล้มเสียหลักไป และ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" โดนเซเทธพุ่งเข้าใช้กระบี่ฟันใส่แมทเทรม 3 ตัวให้แดดิ้นลง "ป้า ลุง รีบถอยออกไปก่อนเลยเร็ว" เรปไซท์กล่าว แล้วก็ "แคร้งงงง" งัดโครมเมทาเลี่ยมคาตานะ 2 เล่มมาป้องกันกงเล็บของแมทเทรมที่กระโจนเข้ามา
              "กรอดดดดด นี้พวกแกมีพละกำลังมากเลยหรือวะ" เรปไซท์กล่าวเพราะตนถูกแมทเทรมโถมแรงกดจนเข่าทรุดลงในทันที
              "พวกเราได้รับการดัดแปลงร่างกายให้มีพละกำลังมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า ซึ่งน้ำหน้าอย่างแกคงไม่มีทางทำอะไรได้ทันหรอก" แมทเทรมตัวนั้นกล่าวโดยอีก 2 ตัวบุกเข้ามาจากด้านข้าง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ทั้งสองตัวก็ถูกกระหน่ำยิงจนล้มไป เปิดช่องให้ "ว้ากกก" เรปไซท์ฮึดสู้พร้อมกับ "ป้ากกกก" เตะด้วยขาซ้ายที่ติดเกล็ดใบมีดของมังกรโคมาโดเข้าที่สีข้างของแมทเทรมจน "จ้ากกก" ร้องลั่นขึ้นมา เปิดช่องให้... "ฉั้วะ" เรปไซท์ฟันร่างแมทเทรมขาดสะบั้นสี่ท่อนในทันที
              "คงยากกระมั่ง ที่เราจะถอยไป แล้วปล่อยให้เธอโดนฆ่าเอาได้น่ะ" โดซี่กล่าว โดยที่เธอถือปืนอาก้ากราดยิงใส่แมทเทรม พร้อมกับบริคซ์ที่ใช้ปืนยาวกราดยิงไปด้วย
              "กรอดดดดด ถึงพวกแกจะขวางเราไปได้จริง แต่นึกหรือว่าพวกแกจะออกไปช่วยพวกพ้องของแกที่สู้กับพวกไซเอมเทรี่ยนกันได้น่ะ" แมทเทรมที่โดนยิงล้มลงกล่าว
              คลอเวฟบอก "แกกำลังจะบอกว่า พวกแกส่งพวกพ้องแบบเดียวกับพวกแกเข้าไปในเมือง แบบเดียวกับที่ส่งกองรบเข้ามาในการรุกรานครั้งแรกอย่างงั้นละสิ"

              "แม่นแล้ว และพวกแกเองก็คงไปช่วยไม่ทันหรอก" แมทเทรมบอก ไม่ทันไรก็.... "แว้งๆๆๆๆๆๆ" ปรากฎร่างทหารไฮบริดจ์ที่ผสมกันระหว่างบรูซาเรมและซอร์แรค ซึ่งเป็นทหารหมีที่มีปากเป็นตะกวดใหญ่ ส่วนหัวไหล่และต้นขาเป็นเกล็ดหนา ในขณะที่แขน ขาและหน้าอกมีขนหนาแบบหมีโผล่มากลางชุมชนคนจีนจำนวน 30 ตัว ในเวลาเดียวกันกับ "กรรรรรร" บรูซาเรมตัวผอมซึ่งเกิดจากการใช้ยีนของแมทเฟลิมเข้าไป ทำให้มีกงเล็บงอกที่หลังมือทั้งสองข้างคำรามขึ้น หลังจากที่โผล่มากลางชุมชนชาวเกาหลีถึง 30 ตัว
              "เหวอออ มนุษย์ตะกวดบินได้ หนีเร็ว" แมนิเกเตอร์ชาวไทยตนหนึ่งร้องลั่นเพราะทหารซอร์แรคบินลงมาด้วยปีกแมลงของอินเซคเที่ยม โดยมีแขนอีกคู่งอกออกมาจากสีข้างลงมากลางเขตเมืองถึง 25 ตัว แล้วก็ "โครมมมม" พุ่งเข้ามากระแทกใส่รถเข็นก๊วยเตี๋ยวจนพังกระจุย หม้อน้ำซุป เส้นก๊วยเตี๋ยว ลูกชิ้น ถั่วงอกปลิวกระจายไป ในขณะที่อีกตัวนั้น "พุดๆๆๆๆ" พ่นกระสุนสีเขียวซึ่งพุ่งเข้าเกาะตัวเหยื่อที่อยู่ใกล้จนขยับตัวได้ช้าลงถึง 5 คนด้วยกัน ซึ่งซอร์แรคผสมแมลงก้าวตรงมายัง
              "พ่อคะ หนูกลัว" เด็กหญิงกล่าวกับชายวัยกลางคนที่ขาติดกับสารเหนียวเหล่านั้น จนขยับตัวไปไม่ได้
              "หนีไป แครอล ไปบอกนาเดียให้รีบหนีไปเดียวนี้เลย" ชายวัยกลางคนหน้าประกล่าว โดยที่ซอร์แรคผสมแมลงบินเข้ามาพร้อมกับอ้าปากที่แยกขากรรไกรล่างออกเป็นสองซีกหมายจะขบกัดเป้าหมาย "ฟ้าวววววววว ป้ากกกกก" แต่ปากของซอร์แรคแมลงกลับได้ลูกตุ้มเหล็กไปขบกัดจนฟันแหลกกระจุยและปลิวไปตามแรงกระแทกกันอย่างจังๆ ซึ่งเป็นฝีมือของ.... "ครืดดด แกร็ก" กำแพงเคลื่อนที่จายด์นี้เอง โดยมาพร้อมกับเจเนลและจิล
              "ปลอดภัยดีน่ะ นายช่างเจฟ" จายด์บอก
              "พี่กับคุณลุงมาช่วยพวกเรานะหรือคะ" เด็กหญิงแครอลถามจิล ซึ่งก็ตอบไปว่า
              "พวกเรามาช่วยพวกเธอกันจริงๆแล้วละจ๊ะ" แล้วก็ "วี้งงงงง แชบบบบบ" ใช้ไซโคบิทยิงลำแสงสลายเมือกเหนียวออกไปจากขาของเจฟโดยเร็ว "พวกเธอรีบหนีไปโดยเร็วดีกว่าน่ะ" จิลบอก
              "หวังว่าพวกเธอคงจะช่วยจัดการกับไอ้พวกนี้กันได้น่ะ" เจฟกล่าวพร้อมกับพาแครอลหนีไป โดยที่ซอร์แรคแมลงที่เหลือ 24 ตนหันมา
              "ถึงพวกแกจะรอดจากพวกเมคครอฟิคได้ก็จริง แต่ พวกเรา ซอร์แรเคี่ยมจะบดขยี้พวกแกกันนี้แหละ" แล้วก็บุกมาด้วยขวานและดาบโค้งทั้งสองเล่ม ซึ่งก็บินด้วยการกระพือปีกอย่างต่อเนื่องเข้าใส่พวกเจเนไซด์ทีม "สตอร์มบอล ชาร์จช็อต" เจเนลประเดิมด้วยลูกบอลพลังลมพายุพุ่งเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆ เปรี้ยง" บดขยี้ซอร์แรเคี่ยมจนแหลกเป็นชิ้นๆ "ฟรีซสแปรชเชอร์ ชาร์จช็อต" จิลยิงกระสุนหนามน้ำแข็งขนาดย่อมเข้าปักใส่ซอร์แรเคี่ยม 5 ตัวจนทะลุหน้าอกพร้อมถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว และร่วงลงมา "เพล้งๆๆๆๆ" ตัวแตกกระจุยเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยไป "ฟ้าวว งึงงงงงงงงงงงงง" แต่ตัวที่ 7 บินถอยหลังและพุ่งตรงมายังเจเนลที่โต้ตอบด้วย "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" จีบัสเตอร์อย่างต่อเนื่องแต่ก็ยิงไม่โดน จนเปิดช่องให้ซอร์แรเคี่ยมบินเข้ามาด้วยดาบโค้งที่อาบยาพิษ "ว้ากกกกกก" จายด์กระโดดขึ้นสูงพร้อมกับ "หวับบบบ ฉับ" ใช้ขวานกิโยตินคัตเตอร์หวดฟันผ่าขาดเป็นสองซีกกลางอากาศร่วงลงมากระแทกกับพื้นไป แล้วก็ "ฟ้าวววว ป้ากกกก" ทิ้งตัวลงมาเหยียบซอร์แรเคี่ยมอีกสองตัวที่พยายามกระพือปีก แต่ก็ไม่ทันการณ์จนหัวถูกฝ่าเท้าหนักเป็นสิบกิโลกรัมปะทะจากด้านบนไปเต็มๆ อีก 15 ตัวนั้นคิดบินหลบการปะทะกับพวกเจเนไซด์ทีม
              "คิดหนีหรือ ไม่มีทางหรอก" จิลกล่าวแล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แชดๆๆๆๆๆ ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก วืออออออออออ ตึกๆๆๆๆ" ใช้ไซโคบิทพุ่งเข้ายิงทำลายปีกของพวกซอร์แรเคี่ยม 6 ตัวให้ต้องลงสู่พื้นไป "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉืบบบ" เปิดช่องให้เจเนลบุกเข้าใช้เมทัลเบลดฟาดฟันใส่ซอร์แรเคี่ยมจนตัดหัวขาดไปสอง และพิฆาตตัวที่สามด้วยท่าไรซิ่งซันเซตเบรคไปในทันที อีก 3 ตัวนั้นก็พุ่งเข้าใส่จิลที่ใช้ไซโคบิทยิงตัดปีกพวกพ้องอีก 9 ให้ร่วงลงมา "ง้าวลิเวียทรัล ท็อปสปินนิ่งแอทแทค" จิลเลยถือง้าวพร้อมกับหมุนตัวดุจลูกข่างหวดง้าวไปด้วย "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งก็หมุนกรีดตัดร่างซอร์แรเคี่ยมสามตัวให้ขาดสะบั้นไป อีก 9 ตัวนั้นบุกเข้ามารุมเล่นงานจายด์ที่พยายามลุกขึ้นยืนและตั้งท่าป้องกัน "ฟ้าวววววว ป้ากกกก" ซอร์แรเคียมตัวหนึ่งถูกทอฟคานิคพุ่งถีบใส่จากเบื้องบนและ "โครมมมมม ครืดดดด" เหยียบสไลด์ครูดกับพื้นคอนกรีตจนซอร์แรเคี่ยมล้มแดดิ้นไป อีก 8 ตัวที่เหลือนั้น "ไฮย้า" โมคุโตะกระโจนเข้าจู่โจมด้วยหมัดชกใส่บนหัวซอร์แรเคี่ยมและกดลงสู่พื้น "โครม!!!!" จนพื้นคอนกรีตแตกร้าวเป็นวงกว้างถึง 6 เมตรด้วยกัน "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ป้างๆๆๆๆ" หิ้งห้อยแสงพุ่งเข้าระเบิดใส่ซอร์แรเคี่ยม 7 ตัวให้ชะงักจน "ฟ้าววววว ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" เฮเรเค้นกระโดดถีบพร้อมกับมัลแด็กซ์และบีทเทมเล่นงานซอร์แรเคี่ยมอย่างจังๆไปคนละตัว
              "ย้า...." รอมมิชกระโจนพร้อมกับง้าวในมือ "ไม่มีทางหรอกที่แกจะทำลายดาบที่อาบกรดของเรากันน่ะ" ซอร์แรเคี่ยมกล่าวอย่างลำพองใจ แต่รอมมิชยิ้มและจับด้ามง้าวทั้งสองมือไว้แน่นๆ "เพลงง้าวปราบศึก กวนอูพิฆาตทัพง่อพิทักษ์เกงจิว" แล้วก็ "หวับบบบ" เหวี่ยงง้าวฟันใส่ในแนวขวาง "หวับบบบ หวับบบบ หวับบบ" จากนั้นก็ฟาดฟันซอร์แรเคี่ยม 4 ตัว ไป 3 ทีพร้อมกับ "ฉึกๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะ" ระดมแทงใส่ไม่ยั้งและตวัดฟาดง้าวลง แล้วลงสู่พื้นไว้ "ถ้าขนาด 5 ด่านของโจโฉขวางไว้ไม่อยู่ ลิบองกับลกซุนรวมถึงนักรบของซุนกวนก็ต้องเอาชีวิตไปทิ้ง เทพผู้ซือสัตย์ไม่ต้องเอาชีวิตไปทิ้งจนเล่าปี่และเตียวหุยต้องตายตามกันหรอก" รอมมิชกล่าวแล้วก็สบัดง้าวลง "ฉืบๆๆๆๆ ตรูมมมม" ซอร์แรเคี่ยม 4 ตัวขาดสะบั้นและระเบิดสิ้นชีพไป

              ในขณะนั้นเอง ที่ชุมชนเกาหลีนั้น พวกบรูซาเฟมจำนวน 30 ตัวบุกเข้ามาหมายจะเล่นงานพวกทหารกองที่ 11 ที่เข้าช่วยประชาชนโดยใช้เลเซอร์ไรเฟิ่ลยิงใส่ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะพวกบรูซาเรมผสมยีนแมว ว่องไวเกินไปที่จะสู้ได้ "ตายซะ" บรูซาเฟมกล่าวพร้อมกับเงื้อกงเล็บขึ้นมา "ฉืบบบ" แต่แขนข้างขวาที่เงื้อขึ้นกลับถูกตัดขาดอย่างจังๆ "นิ นี้แก..." บรูซาเฟมที่อยู่ข้างหลังเห็นมาสวาร์ทาร์อยู่ข้างหลังตัวที่ถูกตัดแขน "ฉืบบบบบ" ซึ่งก็ถูกผ่าขาดเป็นสองซีกในเวลาต่อมา ทำให้มันต้องบุกเข้าใส่ "ฟึ่บบบบบ โป้งงงงงงง" แต่ใบหน้าหมีที่มีหูแมวกลับถูกอัดด้วยกำปั้นสีน้ำเงินของพีวิล ที่โผล่มาอย่างไม่ให้ตั้งตัวได้ติดจนปลิวไป "โครมมมม" อัดกับเสาไฟฟ้าไปเต็มๆ จนแน่นิ่งเพราะฤทธิ์หมัดสายฟ้าแลบ
              "ปลอดภัยดีน่ะ ร้อยตรีโดโรรีน" พีวิลกล่าว โดยตอนนี้สเปียริทโดดลงมาสมทบกันแล้ว
              "ขอบคุณมากที่มาช่วยไว้กันน่ะ ร้อยเอกแอนเดอร์สัน หวังว่าพวกคุณจะช่วยพวกเราในการพาทุกๆคนหลบหนีเข้ากำบังบ้างน่ะ" โดโรรีนกล่าว แล้วรีบพาทหารช่วยเหลือชาวเมืองกันต่อ โดยตอนนี้ บรูซาเฟม 28 ตัวแห่แหนกันมา "แฟลชแอร์โรว์ จาเบรินช็อต" สเปียริทยิงธนูแสงสามดอกให้กลายเป็นหอกพลังแสงพุ่งเข้า "ปั้กๆ" ใส่กลางหน้าอกของบรูซาเฟม 2 ใน 3 ตัวจนล้มลง ตัวที่สามเลยบุกเข้ามา "โว้วววว ย้าก" ไลเอิร์ทกระโดดข้ามหัวมาสวาร์ทาร์เข้ามา "ปึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำถีบใส่บรูซาเฟมแบบไม่ยั้งพร้อมกับ "เปรี้ยงงง" กระโดดถีบขาคู่อัดใส่ไปเต็มแรง อีก 5 ตัววิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว "ย้า ย้า" วูลเฟลล่าและดิเรนท์กระโดดเข้าใช้กงเล็บและมีดติดส้นเข้ากรีดใส่บรูซาเฟม 2 ตัวให้ขาดสะบั้นลง "วาโช้วววววว" บรอนเซอรูทกระโดดเข้าฟาดฝ่ามือเข้าใส่หน้าบรูซาเฟมตัวที่สามให้ล้มกระแทกกับพื้นไปเต็มๆ "เพลงกระบี่เขาเหลียงซาน คมกระบี่ฝนคร่าชีวิต" บาร์ทวิ่งเข้ามาพร้อมกับ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำแทงกระบี่ด้วยมือซ้ายอย่างรวดเร็ว โดยที่บรูซาเฟมสองตัววิ่งชาร์จเข้ามา "ว้ากกกกก" และหวดกงเล็บเข้าใส่บาร์ทพร้อมกัน แต่.... "กือ อือ...." เล็บยาวหลังแขนและนิ้วมือแหว่งไปหลายจุดเช่นเดียวกับแขนและมือที่มีรูทะลุหลายรู แม้กระทั่งตามตัวกันด้วย ซึ่งบรูซาเฟมสองตัวถูกกระบี่แทงอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็วกันจนพรุนไปทั่วตัว โดยทั้งคู่ไม่รู้สึกตัวเลยว่าได้แดดิ้นไปแล้ว "ว้ากกกก" บรูซาเฟมอีก 3 ตัวกระโจนเข้าใส่อย่างรวดเร็ว แต่ "ฟ้าวววว ฉั้วะ พรึบบบบ" ถูกคมง้าวนกเพลิงของทินเหมาลีซัดเข้าใส่จนถูกแผดเผามอดไหม้ไป
              "นึกว่าจะมาไม่ทันเสียแล้วน่ะ" สเปียริทกล่าว เมื่อทินเหมาลีกระโดดลงมาสมทบด้วย
              "อย่างน้อยฉันก็มาทันเวลาพอดีเลยน่ะ" ทินเหมาลีบอก โดยตอนนี้บรูซาเฟมอีก 17 ตัวบุกเข้ามาอย่างรวดเร็ว "หวับบบ เคร้งงง เคร้งงง เคร้งงงง" สามตัวแรกปะทะกับกงเล็บของไลเอิร์ทกับวูลเฟลล่าและดาบดำของดิเรนท์ไว้ เปิดช่องให้ "ฟึ่บๆๆๆๆ" บาร์ทกระโดดขึ้นสูงและชูนิ้วชี้และกลางทั้งสองข้างลงไป "เพลงดรรชนีกระบี่แปดชีพจร" ปล่อยพลังปราณรูปกระบี่พุ่งแทงใส่บรูซาเฟมทั้ง 2 เข้ากลางหัวจนทำให้มันชะงัก ตัวที่กดดันดิเรนท์นั้นถูกเธอทิ้งตัวเอาหลังแนบพื้นพร้อมกับ "ฟึ่บ ปึกกก" เหยียดขาถีบท้องบรูซาเฟมให้ปลิวลอยขึ้นมา "เซเคนด์สไตร์ค" โดนพีวิลพุ่งเข้าเตะก้านคอจนตัวหมุนบิดเกรียวไปสิบตลบด้วยกัน บรูซาเฟมที่เหลืออีก 14 ตัวดาหน้ากันเข้ามา "ย้า ดิสคัสเซอคูล่าแดนซ์" สเปียริทบุกมาตรงหน้าพวกบรูซาเฟมพร้อมกับ "ปึก" กระทุ้งพลองให้ปักกับพื้นแล้วก็ "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระโดดเหวี่ยงตัวไปรอบพลองที่ถูกปักเป็นเสาด้วยความเร็วสูงจน "ป้ากๆๆๆๆๆ" เตะใส่พวกบรูซาเฟมที่อยู่แถวหน้าไป 7 ตัว แล้วก็ "หมับบ หวับบบ ป้ากกก" จับพลองไว้แน่นและเหวี่ยงตัวลงมาหวดพลองฟาดใส่บรูซาเฟมทั้ง 7 ให้ล้มไปในทันที "ย้า" ทินเหมาลีบุกเข้าใช้ง้าวฟาดฟันใส่บรูซาเฟมให้ขาดสะบั้นไป 2 ตัว มาสวาร์ทาร์กระโดดเข้ามา "เชร้งงง" ฟันดาบใส่บรูซาเฟม 3 ตัวให้ขาดสะบั้นลง บรูซาเฟมที่โดนสเปียริทเตะไป 7 ตัวก็พยายามลุกขึ้นและบุกจู่โจม "พลังคลื่นมังกรทอง" บรอนเซอรูทไม่ปล่อยให้พวกบรูซาเฟมโต้ตอบจึงซัดพลังคลื่นเข้าจู่โจมใส่ให้แดดิ้นไป 4 ตัว "เชร้งงง ฉั้วะ ฉึก ฉั้วะ" บาร์ทใช้เพลงกระบี่คู่ฟาดฟันบรูซาเฟมที่เหลืออีก 3 ให้แดดิ้นลง "เอนเนอจี้โบลท์" พีวิลซัดลูกพลังอัดใส่บรูซาเรมตัวที่ 6 จนล้ม ส่วนตัวที่ 7 นั้น "ปึกกก" โดนสเปียริทกระทุ้งเข้าที่กลางหน้าอกด้วยพลองและ "ย้า นี้แน่" จับทุ่มข้ามหัวฟาดกระแทกกับพื้นเต็มแรงไป

              ทางฝั่งชุมชนจีน ซึ่งพวกบรูแซค ไฮบริดจ์พันธุ์ผสมระหว่างบรูซาเรมและซอร์แรคบุกเข้ามาโดยฝ่าห่าลำแสงที่เหล่าทหารในกองที่ 11 ระดมยิงใส่โดยที่พวกมันไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆเลย จนกระทั่ง.... "ฟ้าววว ตรูมมม บรึมมม" โดนมิไซล์ 8 ลูกพุ่งเป่าระเบิดจนบรูแซคล้มแดดิ้นในสภาพท่อนบนไหม้ไป 2 ตัวด้วยกัน ซึ่งเป็นฝีมือของ "แน่จริงมาสู้กับคู่ต่อสู้ขนาดตัวเท่ากันบ้างสิ" สเตฟอร์ดกล่าวโดยมากับเนคมาดูซัม แรมเบจ ไรแกท แบร็อค บุลฟลาท เทรอนเร็กซ์ พาลกีสและพาแรม
              บรูแซคตัวหัวหน้าบอก "อย่าคิดน่ะ ว่าหาเรื่องกับพวกกองกำลังพิเศษของท่านเดลวูล แล้วพวกแกจะลอยนวลไปได้กันน่ะ" แล้วก็สั่งให้ "พวกเรา กระทืบพวกมันให้แดดิ้นไปซะ" แล้วบรูแซคก็แห่แหนเข้ามากันโดยเร็ว "ย้ากกก" สเตฟอร์ดกระโจนเข้าหวดบรูทรัลแฮมเมอร์ใส่ "ป้ากกกก" ข้างหัวบรูแซคตัวที่บุกมาก่อนเป็นรายแรกจนพุ่งไปอัดกับกำแพงเต็มๆ พร้อมกับ.... "ป้ากกกก" หวดค้อนเสยปลายคางบรูแซคปลิวขึ้นสูงพร้อมกับ "หวับบบ กร้องงง ป้ากกก" ฟาดค้อนเป่าพวกบรูแซค 4-5 ตัวที่วิ่งเข้ามาจนกระเด็นถอยหลังไป แต่ก็หยุดพวกที่เหลือไม่ได้ "ไบซอนคิกกกก" บุลฟลาทพุ่งเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำถีบใส่บรูแซคที่กระโดดเข้ามาแล้วก็ถีบขาคู่ส่งไปอัดใส่ตัวที่อยู่แถวหลังจนล้มคว่ำ "ป้ากกก ป้ากกก โป้งงงง" พาลกิสหวดตะบองกลมอัดใส่บรูแซคเข้าที่หัวไปสามตัว แล้วก็หวดแขนติดลูกตุ้มอัดใส่ตัวที่สามให้แดดิ้นไป "ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ" แบร็อคจับขาพาแรมที่ใช้ใบมีดคลีบเหวี่ยงฟันใส่บรูแซค 6 ตัวให้บาดเจ็บไป พร้อมกับใช้กงเล็บหมีข่วนเข้าใส่ตัวที่ 7 ให้ชะงัก แล้วก็ "ป้ากกก" ถีบด้วยขาคู่อัดใส่ให้ปลิวไป "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉึกกกก ฟ้าววว ครี้งงงงง" เทรอนเร็กซ์หวดขวานฟันใส่บรูแซคไป 3 ตัวให้ล้มแล้วก็ใช้เขาไทรเซร่าท็อปบนบ่าแทงใส่กลางหลังตัวที่ 4 ที่กำลังลอบกัดสเตฟอร์ดพร้อมกับแช่แข็ง เปิดช่องให้ "ป้ากกก เพล้งงง" สเตฟอร์ดถีบให้ตัวแตกกระจุยไป "จัดการกับไอ้หัวไหล่กลมนั้นก่อนที่มันจะชักปืนได้...." บรูแซคตัวหัวหน้าสั่งลูกน้องให้เล่นงานเนคมาดูซัม แต่.... "ฉั้วะๆๆๆ" บรูแซค 4 ตัวถูกสับขาดสองท่อนในทันที ซึ่งเนคมาดูซัมถือดาบใหญ่สองมือออกมา "แย่หน่อยนะ ที่ฉันไม่คิดใช้ปืนกับพวกแกในสถานที่แบบนี้กันหรอก" เนคมาดูซัมกล่าวพร้อมกับ "ฉั้วะ ฉับ ฉึก ป้ากกก" บุกเข้าฟันใส่บรูแซค 3 ตัว ซึ่งตัวที่สามถูกแทงและถูกถีบให้หลุดจากคมดาบไป "กรรรรร" บรูแซคกระโดดถีบใส่เนคมาดูซัมซึ่งยกดาบมาป้องกันต่างโลห์ไว้และ "ปึกกกก" ถีบจนผลักเนคมาดูซัมให้ถอยไปข้างหลัง ก่อนจะบุกเข้ามาเพื่อแทงด้วยกงเล็บใส่ "ซูมมมมมมม พรึบบบบบ" แต่กลับเจอเสาเพลิงโพยพุ่งเข้าแผดเผาไปในทันที โดยเป็นฝีมือของ
              "เจอเพลงดาบผ่ามาร เพลิงเซกเพคผลาญทัพเรือโจโฉหน่อยเป็นไงละ ไอ้ตะกวดหมี" แรมเบจกล่าว และดึงดาบจีนขึ้นจากพื้นหลังจากที่ปักลงไปแล้ว
              "แต่ยังไงก็เตือนเอาไว้กันบ้างน่ะ เดียวมีใครโดนเผาไปก็แย่เลยละ" สเตฟอร์ดกล่าวพร้อมกับ "ไดนาไมท์ฟิสท์" ต่อยหมัดดินระเบิดเป่าบรูแซคให้กระจุยไป
              แรมเบจบอก "ได้ หวังว่าคงไม่มีแรดย่างหรือไดโนเสาร์แบบไหม้เกรียมทั้งตัวหรอกน่ะ" แล้วก็ "ฟึ่บๆๆๆๆ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" ใช้วิชาตัวเบากระโดดลงมาฟาดดาบจีนฟันใส่บรูแซคไปสามตัวให้ล้ม ซึ่งเนคมาดูซัมแทงบรูแซคที่บุกเข้ามาเล่นงานให้ชะงัก พร้อมกับ "โบลท์นัคเคิ้ล" ชกใส่ตัวที่บุกมาจากด้านข้างจน "ป้างงงง" ด้านหลังกระจุยไปเต็มๆ พร้อมกับ "ฉั้วะ ฉับบบ" เสยดาบใหญ่ขึ้นและผ่าซ้ำให้บรูแซคขาดเป็นสองท่อนทันที
              "เนคเกอร์ ทุกๆคน เรดาห์พิสัยไกลตรวจจับสัญญาณกองรบเดลอาเนี่ยนตรงมาทางเรา เป็นกองรบจานบินของพวกไซเอมเทรี่ยนกันน่ะ" เพอซิอัสกล่าว
               นีลเซนท์บอก "เออ เกรงว่าเรามีปัญหาแล้วละครับ เรดาห์ตรวจจับสัญญาณพวกทหารไฮบริดจ์บินมาทางอากาศเป็นจำนวนมากเลยนะครับ"
              "พอจะซูมภาพได้มั้ยละ" จูเดทต้ากล่าว
              นีลเซนท์พยักหน้าและทำตาม จนจับภาพกลุ่มผู้บุกรุกที่บินมาทางอากาศได้ โดยเป็นพวก.... "แย่แล้วละครับ พวกอัลแทเรี่ยนผสมกับพวกอินเซคเที่ยน แมทเฟลิม ซอร์แรคและบรูซาเรมที่มีปีกนกกำลังตรงดิ่งมาทางพวกเราแล้วนะครับ"
              "ไอ้พวกเวรเอ้ย....นี้กะจะยึดเมืองกันให้ได้ละสิ" คลอเวฟสบถ
              เนคมาดูซัมกล่าว "คลอเวฟ พวกนายโฟกัสไปที่การป้องกันท่าเรือเอาไว้ เพราะพวกทหารไฮบริดจ์ใช้แผนการบุกเดิมๆกันอยู่น่ะ"
              "หมายถึง ภาคอากาศบุกมาพร้อมกับพวกที่อยู่ใต้น้ำละสิน่ะ" โดซี่กล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "ถูกต้องแล้ว ดังนั้น พวกนายอย่าขยับออกไปจากท่าเรือเป็นอันขาดเลยน่ะ เพราะตอนนี้มาตราการลับเข้ามาช่วยแล้ว"
              "แล้วพวกนายไม่มีวิธีรับมือกับศัตรูที่บินได้เลยหรือ" แรมเบจถาม
              เนคมาดูซัมบอก "ถ้าพวกเราไม่มี ปานนี้เฟิร์สฮิลล์โดนเดลอาเนี่ยนยึดไปก่อนแล้วละ" แล้วก็แจ้งบอกให้ "ฟิเกซ ตานายกับพวกแล้วละ"
              "รับทราบแล้ว แต่ยังไงก็ระวังพวกที่มากับจานบินด้วยละ" ฟิเกซบอก
              พีวิลกล่าว "ท่านนายพล ตอนนี้แมนิเกรโปลิสเป็นยังไงบ้างละครับ"
              "ตอนนี้วอลเลนซ์ เลนอฟและไอน์ดรัดกำลังรับมือกันอยู่ และไม่มีท่าทีจะเรียกกำลังเสริมเลยน่ะ" เพอซิอัสกล่าว
              จูเดทต้าบอก "ถึงจะทำอย่างงั้นได้ พวกเราในตอนนี้ก็ส่งใครไปช่วยไม่ได้แน่ๆ ตราบใดที่พวกเธอหยุดการโจมตีนี้ไม่ได้กันน่ะ"
              "พวกเดลอาเนี่ยน ไม่สิ พวกริดโอคงรอจังหวะนี้อยู่สิน่า" เจเนลสบถ
              พลัสเชอริทกล่าว "ตอนนี้พวกเรารับมือกับพวกกองรบที่เดลอาเนี่ยนส่งมาจะดีกว่าน่ะ"

              "งืงงงงงงงงงงงงงงงง" อัลเซคเทรี่ยนบินมาเป็นจำนวนมาก มาพร้อมกับบรูซาเรม ซอร์แรคและแมทเฟลิมติดปีกนกของพวกอัลแทเรี่ยนบินตรงมาเพื่อลงไปสมทบกับพวกพ้อง แต่.... "แอ็ดดดด แอ็ดๆๆๆๆๆ" ป้อมปืนแรปิดเดเตอร์พันนิชเชอร์คู่ โผล่มาตรงลานวงเวียนจำนวน 10 ป้อม ซึ่งมีฟิเกซ น็อกกี้ แจ็ส แด็กซ์ คีธ บราไทน่า ฟลาแน็กซ์ อิคกรีท สวอนน่า และโฟรซ่าคุมปืนเหล่านั้นอยู่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงใส่พวกอัลเซคเทรี่ยนร่วงลงไป 20 ตัวจาก 120 ตัวด้วยกัน "ป้อมมิไซล์ ยิงได้" นีลเซนท์สั่งป้อมมิไซล์ ซึ่งซ่อนเอาไว้ในเขตชุมชนออกมา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์เข้าถล่มใส่อย่างหนักหน่วงจนสอยพวกแมทเฟลิมติดปีกร่วงไป 30 ตัวด้วยกัน "ลงไปเลยสิวะ ไอ้พวกหมีติดปีก" น็อกกี้สบถพร้อมกับหันปืนกราดยิงใส่พวกบรูซาเรมติดปีกให้ร่วง "ปิ้วๆๆๆๆๆ ป้ากกก" ซึ่งกระสุนทะลุปีกของบรูซาเรมจนกระจุยไป ส่งผลให้พวกนั้นร่วงลงเนื่องจากว่าไม่สามารถบินด้วยปีกอีกข้างหรือไม่มีเลยสักปีก "ฮะ ฮ้า เป็นไงละ ไอ้หมีบินได้ ร่วงลงไปได้ก็ดีเลย" น็อกกี้กล่าวอย่างสะใจ
              "เออ ถึงเธอจะยิงบรูซาเรมติดปีกได้ ก็ใช่ว่าจะไล่พวกที่เหลือกันได้นะยะ" โฟรซ่าบอก พร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงพอประมาณโดยหวังผลการยิงถูกตา หน้าผากของพวกซอร์แรคกันด้วย
              "คุณพูดถูก เพราะฝ่ายตรงข้ามมีเยอะเป็นร้อยกันนะคะ" สวอนน่าบอก พร้อมกับกราดยิงใส่อัลเซคเทรี่ยนอย่างต่อเนื่องให้ร่วงไป 8 จาก 15 ตัวที่บินเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆ" ฟลาแน็กซ์จัดการอีก 7 ตัวด้วยขนนกยูงเพลิงเข้าจนแผดเผาร่างให้ร่วงลงหลังคาบ้านไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" อิคกรีท แจ็สและแด็กซ์ช่วยกันยิงพวกอัลเซคเทรี่ยนไว้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" พวกมันระดมใช้ปืนยิงกระสุนกรดเข้าใส่ "เปร้งๆๆๆๆๆ" แต่กระสุนกรดเหล่านั้นกระทบกับกำแพงบาเรียเอาไว้ พร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ป้อมมิไซล์กระหน่ำยิงสอยพวกอัลเซคเทรี่ยนไป "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" พวกบรูซาเรมติดปีกยิงปืนบาซูก้าพลังความร้อนเข้า "ตูมมมม บรึมมมม บรึมมมม ตูมมมม" พังป้อมมิไซล์จนกระจุยไป "ปังๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ" โฟรซ่าเลยกระหน่ำยิงใส่บรูซาเรมติดปีกเหล่านั้นให้ร่วงไป 5 ตัวในทันที
              "ไซโคลเนีย ขอแรงหน่อย" โฟรซ่าบอก โดยที่บราไทน่าช่วยกระหน่ำยิงพวกแมทเฟลิมติดปีกให้ร่วงไป
              "มาแล้วละ" ไซโคลเนียบินเข้ามาพร้อมกับ "ไมโครมิไซล์ ชู้ต" ยิงมิไซล์ขนาดเล็กเข้า "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่พวกแมทเฟลิมติดปีกจนร่วงไปพร้อมกับอัลเซคเทรี่ยนจำนวน 8 ตัวกัน แล้วก็.... "ฟึ่บบบ" นำแรปิดเดเตอร์มาโรวเดอร์ที่อยู่กลางหลังมา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงใส่อัลเซคเทรี่ยนที่บุกมาอยู่ในระยะใกล้ให้ร่วงลง เพื่อเปิดช่องให้พวกโฟรซ่าระดมยิงใส่พวกที่อยู่ด้านหลังไป "พลาซอนบอมเบอร์" ฟิเกซซัดลูกบอลพลังขึ้นเหนือหัวและซัดเข้าใส่ซอร์แรคติดปีกให้กระจุยไป 3 ตัว แล้วก็ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงใส่พวกซอร์แรคอีก 5 ตัวให้ร่วงไป "ไซโคลนเรซเซอร์" ไซโคลเนียซัดคลื่นพายุเข้า "ฟ้าวววววว ฉั้วะๆๆๆๆๆ" กรีดตัดพวกแมทเฟลิมติดปีกที่บินเข้ามา 6 ตัวให้ขาดเป็นท่อนๆร่วงลงสู่เบื้องล่าง พร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงใส่บรูซาเรมติดปีกให้ชะงักไป 3 ตัวจนถูกบราไทน่า แจ็สและแด็กซ์ระดมยิงจนตัวพรุนเป็นรูไป "แกร็ก ครืดดดดด กรึกกก" กล่องกระสุนของสวอนน่า น็อกกี้และคีธถูกปล่อยออกมาเพราะไม่มีกระสุนแล้ว กล่องกระสุนชุดใหม่เลยถูกโหลดเข้าไปพร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงใส่ผู้บุกรุกที่บินเข้ามาอย่างรวดเร็ว
              "นีลเซนท์ ของฉันใกล้หมดแล้วละ" โฟรซ่าบอก
              นีลเซนท์กล่าว "เดียวผมจัดให้เลยนะครับ" แล้วก็เตรียมกล่องกระสุนเอาไว้ ซึ่งของฟิเกซ แด็กซ์ และแจ็สก็หมดแล้ว ตามด้วยโฟรซ่า อิคกรีท บราไทน่าและฟลาแน็กซ์ ซึ่งต้องใช้เวลาบรรจุกล่องกระสุนใหม่ ไซโคลเนียเองก็ยิงหมดกล่องไปแล้ว "รับ!!!" ฟิเกซโยนกล่องกระสุนขึ้นไปให้ไซโคลเนียนำไปบรรจุใหม่ แล้วก็ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงต่อโดยทันที

              "พีท เจมส์ สถานการณ์เบื้องล่างเป็นไงบ้างละ" โฟรซ่าถาม
              พีวิลบอก "พวกศัตรูส่งกองหนุนเข้ามาอีกแล้วละครับ รุ่นพี่" พร้อมกับใช้เอนเนอจี้ร็อดฟาดใส่บรูซาเฟมอีก 30 ตน โดยที่สเปียริทโต้ตอบด้วย "มิลเลี่ยนสไปค์" เล่นงานบรูซาเฟม 7 ตนให้ชะงักเปิดช่องให้ทินเหมาลี ไลเอิร์ท วูลเฟลล่า ดิเรนท์และมาสวาร์ทาร์ฟาดฟันใส่
              "อาเจ้ ช่วยยิงให้พวกมันร่วงลงมากระแทกใส่พวกที่มาสมทบได้มั้ยละ" เจเนลบอกแล้วก็ "หวับๆๆๆๆ" หลบการโจมตีของพวกซอร์แรเคี่ยมที่ฟาดดาบไว้ พร้อมกับ "เฟลมบลัสต์" ยิงกระสุนไฟเข้าแผดเผาให้มอดไหม้ไป "ตุ้งๆๆๆๆๆๆ" จายด์ระดมยิงจีฟิงเกอร์ช็อตเล่นงานซอร์แรเคี่ยมให้ชะงัก เพื่อให้โมคุโตะและทอฟคานิคกระโดดถีบให้กระจุย
              สเตฟอร์ดบอก "ดูท่าว่า พวกไซเอมนอยด์กะไม่ให้พวกเราเข้าไปช่วยกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งกันเสียแล้วน่ะ" โดยตอนนี้ช่วยเนคมาดูซัมจัดการกับพวกบรูแซคกันอยู่ ด้วยการหวดค้อนอัดใส่บรูแซคให้ล้ม เปิดช่องให้เนคมาดูซัม "ฟ้าวๆๆๆ" ยิงบ็อกซ์บัสเตอร์ปักเข้าใส่บรูแซคจนเป่าระเบิดไปในทันที
              "อย่าห่วงไป ความช่วยเหลือมาถึงกันแล้วละ" โดซี่กล่าว โดยช่วยคลอเวฟกับพวกเฮเรเค้นจัดการกับพวกแมทเทรมที่โผล่ขึ้นจากน้ำด้วยระเบิดไฟฟ้าแรงสูงไป ซึ่งความช่วยเหลือที่โดซี่พูดถึงมานั้น.... "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ดาวกระจายพุ่งเข้าปักใส่ตาและหน้าของบรูซาเรมจนชะงักลง เป็นฝีมือของ "ไรซิ่งพีเจี้ยนมาแล้วละ" มาริโผล่มาพร้อมกับปืนกลยิงชูริเคนเข้าใส่พวกบรูซาเฟม ซึ่งมีบางส่วนกระโจนเข้ามา เธอจึงใช้... "นีออนเบลด" ตะบองพลังแสงนีออนเข้า "หวับๆๆๆ" หวดใส่บรูซาเฟมที่กระโจนกลางอากาศไป 4 ตัวเข้า จน "ฉืบๆๆๆ" ตัวขาดสะบั้นลงโดยที่มีรอยตัดไหม้จากการถูกดาบแสงฟัน แล้วก็ "ปีคเบรคเกอร์" พุ่งกระแทกเข่าใส่หน้าบรูซาเฟมจนกระโหลกแตกไป จากนั้นก็ "ปังๆๆๆๆ" ใช้ดับเบิ้ลแมกนั่มยิงใส่บรูซาเฟมให้ล้มลง "ฟ้าวววว ตรุ้งงง ตูมมมม" แทนในชุดอเวนจ์วอลเจอร์กระโดดขึ้นและใช้วอลแกรมไรเฟิ่ลยิงมิไซล์เข้าใส่บรูแซคสี่ตัวจนกระเจิดกระเจิงไป จากนั้นก็ "เลเซอร์วิป" ใช้แส้ลำแสงมัดคอบรูแซคพร้อมกับ "ปังๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งง" กราดยิงวอลแกรมไรเฟิ่ลแบบกระสุนและมิไซล์เข้าใส่หน้าจนกระจุยไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซอร์แรเคี่ยมโดนดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลของแฮรี่กราดยิงจนปีกและตามตัวพรุนไป เพราะแฮรี่ใช้กระสุนเจาะเกราะในการรับมือพร้อมกับ "กร้องงงง" ใช้ปลอกแขนเหล็กป้องกันการโจมตีด้วยดาบ แม้ว่า "ฉ่า...." กรดได้สร้างความเสียหายกับปลอกแขนจนละลายไป แต่... "ป้ากกกก" แฮรี่ชกกลับด้วยหมัดหนักไปเต็มๆ
              "ดีนะ ที่ปลอกแขนนี้มีแผ่นเกราะหลายชั้นทับเอาไว้ ไม่งั้นแย่แน่ๆเลย" แฮรี่กล่าว
              "ขอบใจมากนะ ที่มาช่วยกันไว้ แต่อย่าประมาทศัตรูที่ร้ายกาจเหล่านั้นมากเลยน่ะ" จายด์บอกกับแฮรี่ไว้ โดยฝั่งของคลอเวฟนั้นเจอกับแมทเทรม และบรูเทรม ซึ่งเป็นพวกบรูซาเรมใส่ยีนของเทรโอเซี่ยมเลยทำให้ดำน้ำได้นาน โดดขึ้นจากน้ำมาเพื่อถล่มพวกคลอเวฟให้กระเจิงด้วยบาซูก้าพลังความร้อน "แชดดดด แชดดด แชดดด" แต่ก็ถูกแสงเลเซอร์พุ่งทะลุตรงคอไปอย่างรวดเร็ว โดยที่บรูเทรมไม่ทันเหนี่ยวไกได้เลย ซึ่งเป็นฝีมือของ...
              "ปลอดภัยดีน่ะ" เบ็ตตี้ในชุดบริซสวอลโลว์ที่ใช้เลเซอร์ไรเฟิ่ลยิงเร็วเข้าโจมตีใส่บรูเทรมและแมทเทรมที่บุกเข้ามา
              "นึกว่าจะไม่มาช่วยเสียแล้วละน่ะ" โดซี่กล่าว
              คลอเวฟบอก "รู้น่ะ ว่าจะมาช่วย แต่หวังว่าคงไม่มาแย่งเป้าหมายของฉันไปหรอกน่ะ" แล้วก็ดึงขวานออกมาจากหัวแมทเทรมที่ถูกเฉาะขาดครึ่งไปแล้ว พลัสเชอริทช่วยเซเทธจากพวกแมทเทรมด้วยแฟงค์สไลเซอร์จนกรีดตัดหัวขาดไปสองตัว พวกเวลลิทและเรปไซท์รีบถอยหลบการจู่โจมของพวกแมทเทรมที่รุกไล่เข้ามา "โอเชี่ยนเกย์เซอร์" คลอเวฟเลยทุบพื้นสร้างเสาน้ำพุเป่าพวกแมทเทรมปลิวขึ้นไปกลางอากาศ แล้วก็ "ย้า" ซัดแองเกอร์แอ็กซ์ทั้งสองเล่มเข้า "ฉั้วะๆๆๆ" สับพวกแมทเทรมให้ขาดสะบั้นร่วงลงมา แต่บรูเทรม 3 ตัวเตรียมยิงปืนบาซูก้าเข้าใส่ "ฟ้าวววววว ฟ้าววววว ตรูมมม บรึมมม" โดซี่และบริคซ์ใช้เดธแฮนด์ลันเชอร์ยิงถล่มใส่บรูเทรม 3 ตัวจนท่อนบนกระจุยไป

              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" นีลเซนท์แจ้งรายงานในทันทีที่มีสัญญาณเตือนภัยขึ้น "พวกต่างดาวโผล่มาที่ถนนเลียบหุบเขาแล้วละครับ" พร้อมกับนำภาพทหารไซเอมเทรี่ยนจำนวน 60 หน่วย โดยสวมชุดอวกาศที่มีหมวกแก้วทรงกลมครอบหัวอยู่ เคลื่อนตัวไปตามถนนเพื่อเข้าสู่เขตเมือง
              "กะแล้วเชียวว่าพวกนั้นต้องใช้วิธีรุกรานเหมือนครั้งแรกกันสิน่า" บรอนเซอรูทกล่าว
              "ลิเนียร์ตี้ ตาเธอกับพวกออกไปรับมือกันด้วยละ" เนคมาดูซัมกล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "รับทราบแล้วละ" โดยตอนนี้ เธอกับแอบไบออส เลอแชน ฟันดิวเรค กริมเบอรี่ ช็อปเปอร์และโรซารี่ออกไปรับมือพร้อมกับแดน มาร์ตินในชุดเกราะไดนาไมท์ฟอลคอน โดยรอเอาไว้อยู่นานแล้ว
              "มีแค่นี้เองสิน่ะ ที่จะมาจัดการกับพวกเรากันน่ะ" นายกองไซเอมเทรี่ยนกล่าว และสั่งการให้ "ทุกหน่วย ยิงได้..." แล้วทหารไซเอมเทรี่ยนเตรียมปืนยาวออกมา แต่... "สเคิร์จเบิร์น เอ็กซ์โพล" แอบไบออสดีดนิ้วซ้ายขึ้นดัง "เป๊าะ" จน "ตรูมมมมม" ทหารไซเอมเทรี่ยนที่อยู่แถวกลางๆนั้นโดนเป่าระเบิดไปอย่างจังๆ ซึ่งก็สร้างความตกใจให้กับพวกไซเอมเทรี่ยนไม่น้อย เพราะทหารแถวหลังถูกไฟกรดครอกจนล้มลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกที่อยู่แถวหลังเกิดเสียขวัญ ส่วนพวกแถวหน้าก็รีบชักปืน "ลิเนียร์ตี้สลัคเกอร์" "เอาใบมีดนี้ไปกิน" "ฤทธิ์มีดยาวห้าเล่ม" ลิเนียร์ตี้ เลอแชนและฟันดิวเรคชิงลงมือด้วยการซัดอาวุธใบมีดเข้าเล่นงานพวกไซเอมเทรี่ยนที่อยู่แถวหน้าจน "ปั้กๆๆๆๆ" มีดยาวปักคาหน้าอกทหารไซเอมเทรี่ยน 5 นายจนเลือดสีดำไหลออกมา "ฉั้วะๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ใบมีดของเลอแชนกรีดตัดแขนและคอของทหารไซเอมเทรี่ยน ในขณะที่กงจักรสามใบมีดของลิเนียร์ตี้ปะทะกับส่วนหมวกแก้วจนกระเด้งไปยังทหารอีก 5 ตนที่อยู่ใกล้ๆจนหมวกแตก อากาศรั่วไหลออกจนทำให้ไซเอมเทรี่ยนเหล่านั้นขาดอากาศไปในทันที พวกที่อยู่แถวหน้าที่เหลืออยู่ เลยบุกเข้ามา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ" แอบไบออสเอาปืนอาก้า 49C กราดยิงใส่พวกไซเอมเทรี่ยน พร้อมกับลิเนียร์ตี้ที่ใช้เดริงเจอร์แมกนั่มสองกระบอกกราดยิงใส่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แดนช่วยยิงหนุนไปด้วยอีกแรงจนเล่นงานพวกไซเอมเทรี่ยนล้มลง พวกแถวหลังและแถวกลางที่เหลือรอดเลยแห่แหนมาพร้อมกับดาบแสงในมือโดยพุ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว
              "ว้ากกกก" เลอแชนบุกเข้าจู่โจมด้วยการจ้วงแทงใบมีดหลังแขน และหวดเตะหน้าแข้งงอกใบมีดเข้ากรีดใส่ทหารไซเอมเทรี่ยนจนได้แผลไปเต็มๆ "ฟ้าววว จึก จึก จึก จึก ฟ้าวววว ป้าบบบบ ป้าบบบบ หวืดดดดด ป้ากๆๆๆ" ฟันดิวเรคยืดแขนจี้จุดพวกไซเอมเทรี่ยนให้ชะงักงันไป 4 ตน แล้วก็ยืดแขนทั้งสองฟาดฝ่ามือใส่ตัวที่ถือปืนยาว 2 ตัว จนต่างดาวหัวกลมร่างผอมกระอักเลือดเต็มหมวกแก้ว พร้อมกับยืดขาเตะกวาดไปรอบทำให้พวกที่ดาหน้ามาล้มลงกับพื้นไปกันหมด "หวับ หวับ หวับ หวับ" กริมเบอรี่หลบหลีกการฟาดดาบแสงพร้อมกับใช้ฝ่ามือ "ป้ากกกก กร็อบบบบ" ฟาดใส่ข้อศอกของทหารไซเอมเทรี่ยนที่ฟาดดาบผ่านหน้าเธอให้กระดูกแตก จากนั้นก็ "กร็อบบบ กร็อบบบ กร็อกกก" บุกเข้าจู่โจมด้วยการหักแขนและขาของไซเอมเทรี่ยนที่เสียหลักจากการจู่โจมของฟันดิวเรคไป "หวับๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ" แอบไบออสใช้ท่าหกสูงและแยกขาออก พร้อมกับหมุนตัวเตะด้วยเบลดทาลอนเข้ากรีดใส่ไซเอมเทรี่ยนที่บุกเข้าใช้ดาบแสงจนถูกข่วนไป 10 ตนด้วยกัน "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ แชบบบบ ป้ากกกก" ช็อปเปอร์ใช้ขวานสั้นฟาดฟันใส่ไซเอมเทรี่ยน และเปลี่ยนแขนข้างซ้ายเป็นแขนหุ้มเหล็กป้องกันดาบแสงไว้พร้อมกับถีบให้ปลิวกระเด็น จน "ตรึงๆๆๆๆๆ" ไซเอมเทรี่ยนตัวโตในชุดเกราะสีแดงเข้มพุ่งเข้ามา "ป้ากกกก" กระแทกใส่ช็อปเปอร์ไปเต็มๆ "พวกแกไม่มีทางเอาชนะมิวทรอฟ ทหารระดับสูงของพวกเราไปได้หรอก" นายกองไซเอมเทรี่ยนกล่าว โดยที่มิวทรอฟบุกชาร์จเข้ามา "ป้ากกกก โครมมม" ต่อยใส่ฟันดิวเรคและเลอแชนจนล้มลงไปอย่างจังๆ
              "ว้ากกกก" มิวทรอฟตนหนึ่งบุกเข้ามาชกใส่ลิเนียร์ตี้ ซึ่งเธอก็... "หวับๆๆๆๆๆ" โยกหลบหลีกไปมาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับใช้ฝ่ามือปัดหมัดที่ชกใส่ไป 2-3 ทีด้วยกัน จนมิวทรอฟเสยหมัดตรงเข้าใส่ "ย้า" ลิเนียร์ตี้กระโดดหลบพร้อมกับเสยหมัดต่อย "ป้ากกกก" แม้จะต่อยจนมิวทรอฟถอยเพียงแค่ 6 มิลลิเมตร แต่ก็ทำให้หน้าขนาดหน้าและสวมหน้ากากบวมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด "แก....ว้ากกกก" มิวทรอฟตนนั้นเลยกุมหมัดทั้งสองหมายจะทุบลิเนียร์ตี้ จน.... "ฟ้าววววว โครมมม" หมัดทั้งสองฟาดลงกับพื้นถนนจนแตกร้าว แต่ไม่เจอตัวลิเนียร์ตี้เลย เพราะเธอโดดถอยหลังไปอย่างรวดเร็ว "เหลือเชื่อ ว่าขนาดฉันโดดถอยหลังไปยังไปได้เร็วถึงเพียงนี้ แม้จะไม่ได้ใช้พลังไปเยอะ เพราะผนึกสะกดที่คุณโฮร่าให้ไว้ แต่...ฉันรู้ว่าควรจะทำเช่นไรแล้วละ" โดยมิวทรอฟบุกเข้าชาร์จใส่ "ไฮ ย้า" ลิเนียร์ตี้เลยกระเด้งพร้อมกับใช้สองมือกดหัวมิวทรอฟให้ล้มพร้อมข้ามตัวมันไปอยู่ข้างหลังไว้ แล้วก็ "ป้ากกกก" เสยหลังแหวนอัดใส่มิวทรอฟตัวที่สองเข้าที่ท้องไปเต็มแรง จนเกราะที่หุ้มอยู่แตกร้าวขึ้นมา แล้วก็ "ฟึ่บบบ ป้ากกกก" กระเด้งถีบตัวด้วยมิวทรอฟที่ยังจุกอยู่พุ่งเข้าจู่โจมด้วย "ลิเนียร์ตี้เฮดแทคเกิ้ล" เข้าใส่มิวทรอฟตนแรกไปเต็มๆ แล้วก็ "ฟึ่บบบบ กึก ครืดดดดดดดดด ป้ากกก" เหยียบตัวมันให้ครูดไถลกับพื้นถนนพร้อมกับถีบซ้ำเพื่อกระเด้งขึ้นมาลงพื้นไว้ ตัวที่จุกนั้นชักปืนเพื่อยิงใส่ลิเนียร์ตี้ "คมขวานวงพระจันทร์" ช็อปเปอร์ฟาดพลังคมขวานจันทร์เสี้ยวพุ่งเข้า "ฉั้วะ" ผ่าหัวและลำตัวของมิวทรอฟขาดครึ่งจน "ตรูมมม" ร่างแหลกเป็นจุลไปในทันที "พลังคลื่นคมดาบวายุสลาตัน" โรซารี่ปล่อยพลังสายลมคมดาบเข้าเล่นงานพวกไซเอมเทรี่ยนที่พยายามจะใช้ปืนจนตัว แขนและขาขาดสะบั้นไปหลายตัวด้วยกัน
              "เกือบไปแล้วมั้ยละ ลิเนียร์ตี้ ถ้าช้านิดเดียวเธอไม่รอดแน่ๆเลยละ" โรซารี่กล่าว
              ลิเนียร์ตี้พยักหน้า "แต่อย่างน้อยก็ขอบใจมากน่ะ ที่คุณกับคุณช็อปเปอร์มาช่วยไว้ได้น่ะ"
              "บอกตรงๆน่ะ ว่ามันเริ่มยุ่งแล้วละ เพราะเราคิดว่าไอ้หัวโตผิวเทาจะมีแค่พวกผอมสูงกันน่ะ" เลอแชนกล่าวอย่างซีเรียสไม่น้อย
              แอบไบออสกล่าว "ถ้าขนาดทหารชาวเดลอาเนี่ยนมีพวกกล้ามโตตัวใหญ่เท่าเนคมาดูซัมหรือจายด์ได้ ต่างดาวมาตราฐานพวกนี้ก็ต้องมีพวกใช้สารกระตุ้นเสริมกล้ามระดับเทพกันได้แน่นอนน่ะ" แล้วก็เตรียมโบนเซเบอร์สองเล่มออกมา ลิเนียร์ตี้นำคิวตี้เซเบอร์ออกมาด้วย เช่นเดียวกับโรซารี่และพวกกริมเบอรี่เตรียมอาวุธเอาไว้ "พวกเรา รับมือกับพวกหัวกลมเทานี้อย่างระมัดระวังหน่อยน่ะ"

              "หวออออ หวออออ หวอออ หวออออ" ไม่ทันไร สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น "คราวนี้อะไรอีกกันละเนี้ย" ฟันดิวเรคกล่าว
              นีลเซนท์บอก "กองรบจานบินที่เปลี่ยนเป็นหุ่นได้ของพวกไซเอมเทรี่ยนตรงมาทางเราแล้วละครับ" โดยตอนนี้กองรบที่ 3 ของคูดอท เคลื่อนตัวเข้ามายังเฟิร์สฮิลล์กันแล้ว
              "พวกมันจะมาทำไมกันตอนนี้วะ" คลอเวฟสบถ
              เนคมาดูซัมบอก "สงสัยว่าพวกนั้นคงจะจัดการกับพวกเราให้ได้เดียวนี้แล้วละ คลอเวฟ รีบสั่งให้ไทรแองเกิ้ลออกตัวโดยด่วน"
              "รับทราบแล้ว....." คลอเวฟกล่าว แต่พอจะสบัดแขนซ้ายเพื่อเรียกไทรแองเกิ้ล.... "เอ้ย สัญญาณขาดหายนะหรือ เนคเกอร์ ได้ยินมั้ยละ" คลอเวฟมองดูจอโฮโลแกรมที่ระบุ No Communication Access ขึ้นมาจากข้อมือซ้าย
              บริคซ์บอก "ยุ่งแล้วละ คลอเวฟ ระบบสื่อสารภายในเมืองถูกตัดขาดกันแล้วนะ" เพราะเขาใช้มือถือไม่ได้เลย
              "ของฉันก็ด้วยน่ะ ตอนนี้ฉันไม่สามารถติดต่อไปยังกองบัญชาการของกองรบที่ 11 ได้แล้วน่ะ" โดซี่บอก และหันมาถาม "พวกนายมีข่ายสัญญาณอย่างอื่นบ้างมั้ยละ"
              พลัสเชอริทบอก "ต่อให้มี พวกเราไม่สามารถติดต่อไปได้ เพราะเราใช้สัญญาณของกองทัพกันน่ะ"
              "บ้าชะมัด กล่องกระสุนยังไปได้ครึ่งทางเองหรือเนี้ย" น็อกกี้กล่าว เพราะตอนนี้แรปิดเดเตอร์พันนิชเชอร์ไม่ขยับแล้ว
              คีธบอก "แบบนั้นก็เท่ากับว่าพวกเราหยุดพวกแมลงครึ่งนกไม่ได้แล้วสิ เพราะป้อมมิไซล์เองก็..."
              "คิดว่าพวกเราทำอะไรไม่ได้เลย เพราะปืนหยุดทำงานในตอนนี้นั้น คิดผิดแล้วละ" โฟรซ่าบอก พร้อมกับ "แกร็ก" ดึงคันโยกที่อยู่ข้างๆมา "แกร็ก" เพื่อปลดตัวปืนออกจากฐานมา "แกร็กก ครืดดด ตรึงงง" โดยยืดขาตั้ง 3 ขาเอาไว้ ซึ่งกล่องกระสุนที่ยังอยู่ใต้ฐานนั้นเลื่อนขึ้นมา "แกร็กๆๆๆ" ฟลาแน็กซ์ ฟิเกซรีบดึงคันโยกเพื่อเอาแรปิดเดเตอร์พันนิชเชอร์กระบอกคู่ออกมา 2 อัน "ปืนแรปิดเดเตอร์ทุกกระบอก หากระบบอัตโนมัติใช้การไม่ได้ แต่ระบบถือแบบปกตินั้น ยังคงทำงานได้อยู่ ซึ่งเป็นข้อดีของอาวุธนี้กันเองแหละ" โฟรซ่ากล่าว
              น็อกกี้กล่าว "แจ่ม นั้นก็ดีกว่าเราทำอะไรไม่ได้เลยน่ะ" โดยแด็กซ์ดึงปืนออกมาวางตั้งไว้พร้อมกับนำกล่องกระสุนเตรียมไว้ด้วย
              "ไซโคลเนีย สลับปืนมาใช้สองลำกล้องด่วนเลย" โฟรซ่ากล่าว
              ไซโคลเนียเลยบินลงมา ส่งแรปิดเดเตอร์มาโรวเดอร์ให้โฟรซ่า พร้อมกับเปลี่ยนกล่องบรรจุกระสุนใหม่มา ส่วนเธอก็เอาแรปิดเดเตอร์พันนิชเชอร์มาใช้ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงพวกอัลเซคเทรี่ยนที่บินเข้ามาจนร่วงไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟิเกซกราดยิงพันนิชเชอร์แบบใช้ขาตั้ง โดยที่คีธทำหน้าที่บรรจุกระสุน ซึ่งฟลาแน็กซ์และน็อกกี้ช่วยกันกราดยิงไป "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โฟรซ่าก็กระหน่ำยิงพวกอัลเซคเทรี่ยนกันไปด้วย ในเวลาที่ฝูงคัลซัมบุกเข้ามา "แชดดดด แชดดดด แชดดด" ยิงลำแสงเข้าใส่เขตท่าเรือ "ซ่า....." ฟาลครีด้าดีเฟนด้าของแอนเดรียโผล่ขึ้นมาจากน้ำพร้อมกับ "แว้งงงงง" ใช้โปรเทคต้าไคท์แบบพิเศษซึ่งเพิ่มจากของเดิมถึง 12 อันกระจายตัวออกไปพร้อมกับกางกำแพงพลังเพเรเนี่ยมเข้าป้องกันลำแสงไว้ด้วย
              "เกือบไปแล้วมั้ยละเนี้ย" คลอเวฟบอก

              "หึ กะแล้วเชียว ว่ามาสวาร์ทาร์วางแผนให้แอนเดรียซึ่งทำหน้าที่เป็นกำแพงคุ้มกัน ในช่วงที่จิล ซึ่งมีพลังจิตในการควบคุมไคท์ให้เข้าป้องกันการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม อยู่ในเขตเมืองและรับมือกับพวกทหารไฮบริดจ์ที่แห่แหนเข้ามาจนไปช่วยไม่ได้กันอยู่น่ะ" ริดโอแบทคาดเดาโดยที่เขามองผ่านโดรนที่ล่องหนกันอยู่
              ริดโอโบลกล่าวผ่านมอนิเตอร์ไปว่า "แต่ไอ้แอบไบออสมันเป่าระเบิดใส่พวกไซเอมเทรี่ยนนั้นได้ไง ในเมื่อพวกไซเอมเทรี่ยนมันมีเซนเซอร์ตรวจจับกับดักกันไว้ ซึ่งไม่มีทางที่พวกนั้นจะ...."
              "เซนเซอร์ของไซเอมนอยด์ตรวจจับกับดักที่เป็นวัตถุซึ่งวางเอาไว้ก่อนหน้านั้นได้จริง แต่ ไม่สามารถตรวจจับกับระเบิดพลังไลฟ์ฟอสที่ถูกกำหนดให้ระเบิดเดียวนี้ไม่ได้หรอกน่ะ" ริดโอแบทบอก "แม้ว่าจะเสี่ยงไม่น้อยกับการที่เป้าหมายหลบหรือป้องกันได้เลยก็ตาม ดูท่าว่าหน่วยของแอบไบออสจะชนะในเรื่องวัดดวงกันแล้วละ"
              ริดโอโบลถาม "ริดโอบิท ตอนนี้นายจัดการกับระบบสื่อสารที่อยู่ในเมืองแล้วหรือยังละ"
              "ตอนนี้พวกไทรเวเซอร์นั้นวุ่นวายกันแล้ว เพราะผมปิดช่องทางการสื่อสารเอาไว้ ต่อให้กองรบที่ 11 มีเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญด้านคอมพิวเตอร์มาแก้ทางจนเปิดช่องการสื่อสารไว้ได้จริง ผมก็แทรกซึมเข้าไปในฐานข้อมูลของพวกนั้นไปแล้วละ" ริดโอบิทกล่าวโดยที่เขาจัดการเรื่องนี้จากที่ซ่อนของเขาเอง "ดังนั้น ผมจะจัดการดึงข้อมูลจากเซอร์เวอร์ของกองรบที่ 11 ออกมาให้หมด และจัดการควบคุมระบบป้องกันและโมบิลลอยด์ของพวกมันให้ทำร้ายพวกไทรเวเซอร์ที่อยู่ในเมืองด้วย พวกพี่รีบจัดการโดยเร็วดีกว่า"
              ริดโอแบทพยักหน้าและสั่ง "ริดโอโบล ส่งสมุนบุกไปจู่โจมพร้อมกับพวกไซเอมเทรี่ยนซะ โมบิลลอยด์ติดโลห์นั้นมีแค่ตัวเดียว ปล่อยให้พวกไซเอมเทรี่ยนจัดการไปซะ"   
              "รับทราบ" ริดโอโบลกล่าวพร้อมกับนำสกรีแทนมาร์ควันแบบสวมเกราะกันไว้ ออกไปพร้อมกับมาร์ควันของพวกริดโอ ซึ่งเคลื่อนตัวมาพร้อมกับพวกไซเอมเทรี่ยนด้วย "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดยพวกมันระดมยิงปืนแสงโต้ตอบแอนเดรียกันไว้ "กรรรร" บรูเทรมเตรียมบาซูก้าหมายจะยิงใส่ฟาลครีด้าของแอนเดรียจากข้างหลัง "วอร์ชีฟดรอป" คลอเวฟพุ่งถีบใส่กลางหลังบรูเทรมไปเต็มๆพร้อมกับ "ฉับ" ใช้ขวานสับหัวให้ขาด แล้วก็ยึดปืนบาซูก้ามา "ตรุ้งๆๆๆ" ยิงใส่พวกแมทเทรมให้ร่วงไป "โวลเทจชู้ต" บรูเทรมตัวที่ 2 ถูกพลัสเชอริทจัดการด้วยลูกถีบขาคู่จนช็อตแน่นิ่งไป
              "ไม่เข้าท่าแล้ว พวกมันโผล่มากันได้อีกน่ะ" เซเทธกล่าว

              "พอฟื้นระบบได้มั้ยละ" จูเดทต้าถามเพราะตอนนี้กองบัญชาการถูกริดโอบิทเล่นงานกันแล้ว
              นีลเซนท์ตอบ "ผมพยายามอยู่นะครับ เพราะการจู่โจมจากภายนอกนั้นแรงมาก ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกู้และฟื้นระบบสื่อสารไปได้เลยนะครับ"
              "แล้วระบบกล้องวงจรปิดกันละ พอแก้ได้มั้ย" เพอซิอัสกล่าว
              นีลเซนท์พยักหน้าแล้วก็ "โชคดีมากที่ผมเซ็ตระบบกล้องวงจรปิดจากที่อื่นแยกจากระบบหลักเอาไว้ เผื่อเกิดเหตุบางอย่างที่ระบบหลักไม่ทำงานกันนะครับ" แล้วก็เปิดกล้องวงจรปิดส่วนที่ไม่ได้อยู่ในเมือง จนเห็น.... สกรีแทนมาร์ควันของริดโอโบลมาพร้อมกับเหล่าลูกสมุนเคลื่อนตัวเข้ามา
              "นีลเซนท์ พวกนี้โผล่มาจากตรงไหนละ" เพอซิอัสถาม
              "ทางเข้าออกอู่จอดไทรแองเกิ้ลนะครับ" นีลเซนท์บอก โดยตอนนี้ "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ" ริดโอโบลเปิดฉากจู่โจมด้วยบาซูก้าเข้าใส่ประตูท่าจอดยานจน "ตรูมมมม" ระเบิดดังสนั่นไปอย่างจังๆ จนทำให้กล้องวงจรปิดเสียหายไปด้วย
              "บ้าที่สุด นี้พวกมันลงมือกันแล้วหรือเนี้ย" เจเนลสบถขึ้นมาหลังจากที่ได้ยินเสียงระเบิดไปด้วย
              "ดูท่าว่านายทำให้พวกไทรเวเซอร์ตื่นตระหนกกันแล้วละ จัดการพังประตูและจมยานสามเหลี่ยมทิ้งจากในนั้นไปซะ" ริดโอแบทกล่าว
              ริดโอบิทบอก "แต่ยังไงก็ระวังด้วยละ เพราะผมไม่เห็นภายในอู่จอดยานเลย กลัวว่าจะเป็นกับดักของฝ่ายตรงข้ามกันน่ะ"
              "ช่างประไร ต่อให้ใครอยู่ข้างหลังหรือไม่ ฉันถล่มมันหมดนี้แหละ" ริดโอโบลกล่าวแบบไม่สนใจมาก เลยสั่งให้... "พวกเรา ถล่มไอ้ประตูนี้โดยเร็วเลย" แล้วลูกสมุนก็ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงดีทอเนเตอร์พ็อดเข้าใส่ประตูบานใหญ่กันอย่างต่อเนื่อง ทินเหมาลีพยายามรีบรุดไปหยุด แต่ "ป้ากกก" บรูซาเฟมเข้ามาสกัดด้วยการกระแทกจนเธอล้มเสียหลักลง
              "ตอนนี้กองรบของเราผลักศัตรูไปได้แล้วละครับ" ทหารไซเอมนอยด์กล่าว
              "ดี สั่งให้กองรบของเราที่จู่โจมเขตเมืองหุบเขาระดมจัดการกับหุ่นตัวนั้น และเปิดทางเข้ายึดเดียวนี้เลย" คูดอทกล่าว โดยตอนนี้กองรบของตนนั้น....
              "เฟิร์สฮิลล์ใกล้จะถูกยึดแล้ว เราต้องรีบส่งกำลังไปช่วยโดยเร็วเลยนะครับ" ทหารรายงานต่อวอลเลนซ์ไว้
              "ไม่ทันหรอก ต่อให้มีใครมาช่วย ก็ไม่มีทางช่วยพวกไทรเวเซอร์กับพวกเพอซิอัสได้หรอกน่ะ" วอลเลนซ์กล่าวอย่างหวั่นเกรงขึ้นมา
              เลนอฟบอก "แบบนั้นก็แย่ละสิ พวกเขาไม่มีกองทหาร แถมพวกเพอซิอัสเองก็ไม่มีหน่วยโมบิลลอยด์ด้วยแล้ว เท่ากับว่าเราต้องเสียเมืองแห่งแรกไปแน่ๆเลยละ"

              "ริดโอบิท เจาะระบบไปถึงไหนแล้วละ" ริดโอแบทถาม
              ริดโอบิทบอก "ไปถึงระบบกล้องวงจรปิดแล้ว ผมจะได้มองหน้าพวกทหารที่อยู่ในนั้น เช่นเดียวกับชาวเมืองที่อยู่ในหลุมหลบภัยนั้นด้วย ว่าพวกนั้นเสียขวัญกันแค่ไหน" แต่ในใจนั้น "ออกมาสิ ไอ้ลูกคนใช้ ฉันไม่เชื่อหรอก ว่าพวกแกสองตนตายไปแล้ว เพราะถ้าพวกแกตายไปจริง ก็ต้องมีศพอยู่ในสถานีตำรวจกันแล้ว ฉันจะเปิดเผยตำแหน่งของพวกแกและให้พวกพี่ๆลากพวกแกออกมากันเดียวนี้เลย" พร้อมกับกดปุ่มเพื่อเช็คระบบกล้องหาตำแหน่งของริบอยและริเกิร์ลไว้
              "อีกนิดเดียวแล้วละครับ ลูกพี่" สมุนของริดโอโบลกล่าวโดยตอนนี้ประตูใหญ่ได้รับความเสียหายกันมากแล้ว
              ริดโอโบลบอก "ดี ดอกสุดท้ายนี้คือจุดจบกันละ...." แต่ไม่ทันไร ประตูก็เปิดออก "แจ่ม นายช่วยทำให้เรื่องมันง่ายขึ้นเลยน่ะ บิท"
              "ผมหรือ....แต่ ผมยังไม่ได้เปิดประตูนั้นเสียหน่อยน่ะ" ริดโอบิทกล่าว
              ริดโอโบลบอก "แปลว่าพวกมันคงจะกลัวมากเลยยอมเปิดให้แต่โดยดีสิน่ะ แต่ก็ดีแล้ว...."
              "....ครืดดดดดด" ประตูบานใหญ่เปิดออกมา เพียงแต่.... "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสียงกระสุนดังลั่นพร้อมกับ "ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สกรีแทนของพวกริดโอโบลถูกกระหน่ำยิงเข้าตรงกลางหน้าอกอย่างจังๆ "อั้กๆๆๆๆ ลุ ลูกพี่...โอ้ววว" สมุนผู้โชคร้ายถูกกระหน่ำยิงจนหน้าอกทะลุเช่นเดียวกับส่วนหัวที่แหว่งจน "ตรูมมมม บรึมมมม" หุ่นสกรีแทนติดอาวุธหนักระเบิดไปทั้งสองตัว โดยเป็นฝีมือของ.... "วี้งงงงงง" อัลติเมทเอทในเกราะลายพลางสีเขียวขี้ม้ากับเขียวใบตอง อยู่ในท่ายืนแขนทั้งสองข้างที่มีปืนกลสามลำกล้องที่มีควันขึ้น ได้ก้าวออกมาจากประตูท่าเรือไว้
              "ไอ้หุ่นเบอร์แปด แก แกฆ่าลูกน้องกูไปแบบนี้ อภัยให้ไม่ได้แล้ว" ริดโอโบลกล่าว และเตรียมบาซูก้าหมายจะยิงใส่
              "ริดโอโบล ถอยออกมาเดียวนี้ อย่าเข้าไป...." ริดโอแบทร้องเตือน แต่ก็.... "ตรุ้งงงง ตรุ้งงงงงง ตรูมมมมมม" ไม่ทัน ด้านหน้าประตูอู่จอดยานเกิดระเบิดขึ้น
              "ทีมของลูกพี่ริดโอโบลพังไป 8 เครื่องในการโจมตีเพียงนัดเดียวครับ" เด็กแก็งค์รายงานขึ้นมา
              ริดโอแบทถาม "แล้วริดโอโบลล่ะ....โดนยิงด้วยหรือเปล่าละ"

              "ฟ้าวววววว" สกรีแทนมาร์ควันของริดโอโบลกระเด็นออกมา ซึ่งอยู่ในสภาพที่แขนกุดทั้งสองข้างด้วยกัน "บ้าที่สุด นี้แก........เตรียมเอาไว้แต่แรกเลยหรือวะเนี้ย!!!!!!!!!!!" ริดโอโบลโวยวายลั่น เพราะไกซ์ไม่ได้ชูแขนติดปืนกลสามลำกล้องเอาไว้แค่อย่างเดียว
              "ตรงตามที่ลูกพี่กับพวกคาดการณ์ไว้เป๊ะเลย ว่าแกมองแค่ว่าฉันใช้ทริปเปิ้ลวัลแคนอาร์มแล้ว จะไม่ได้ใช้อย่างอื่นที่เตรียมไว้กันด้วยน่ะ" ไกซ์บอก โดยเขานำดับเบิ้ลบัสเตอร์บาซูก้าสองกระบอก ซึ่งได้ยิงออกไปจนเป่าสกรีแทนติดอาวุธหนักจนพังไปแปดจาก 15 ตัวกันแล้ว "ครืดดด แกร็กกก" ดับเบิ้ลบัสเตอร์บาซูก้าเลื่อนไปไว้ด้านหลังตามเดิม พร้อมกับ "ซูมมมมม ครืนนนนน" เคลื่อนตัวออกจากท่าเรือ ซึ่งพออัลติเมทเอทเฮฟวี่เวพพ่อนออกไป "ครืดดดด ตรึงงง" ประตูก็เลื่อนปิดตัวลงในทันที
              "ริดโอโบล พวกนั้นใช้ควันน้ำแข็งแห้งปกคลุมส่วนล่างของอัลติเมทเอทแบบใหม่เอาไว้ โดยปล่อยให้มันคลุ้งไปพร้อมกับควันระเบิดจากด้านนอก จนกลบอาวุธที่อยู่ใต้ควันให้เห็นเพียงเงาลางๆเท่านั้นเองนะสิ" ริดโอแบทกล่าว
              ริดโอโบลบอก "แล้วทำไมถึงพึ่งมาบอกกันละ ปล่อยให้หุ่นของฉันเสียแขนไปทั้งคู่เลยละ"
              "เพราะนายคิดง่ายเกินไปว่านายจะจัดการกับหุ่นเบอร์แปดเพียงตัวเดียวนั้นได้ จนนายลืมระมัดระวังตัวไปว่านั้นเป็นกับดักกันน่ะ" ริดโอแบทบอก "ตอนนี้ นายรีบพาลูกน้องถอยไปโดยด่วนเลย" แต่ลูกน้องของริดโอโบลหัวดื้อพอๆกันกับตัวหัวหน้า ซึ่งก็ตรงมาเพื่อจัดการกับอัลติเมทเอท แต่.... "แกร็กๆ" ไกซ์เปิดส่วนหัวไหล่ยาวทั้งสองข้างออกมาเผยช่องยิงมิไซล์แปดช่องอยู่ข้างใน "โชลเดอร์ไมโครลันเชอร์ ชู้ต" ไกซ์กล่าวจบเลยเหนี่ยวไกขึ้น "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์ขนาดเล็กพุ่งออกไป "ฟ้าววววว ตูมๆๆ ตูมๆๆ ตูมๆ ตูมๆๆ ตูมๆ ตูมๆ ตูมๆ" ปะทะใส่สกรีแทนมาร์ควันที่บินอยู่จนแขน ขาและส่วนหัวพัง ต่อด้วย "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" วัลแคนอาร์มสามลำกล้องกราดยิงซ้ำจนหุ่นระเบิดไปกันหมด ริดโอโบลเห็นเช่นนั้นเลยรีบถอยหนีไปโดยเร็ว
              ไกซ์เลยคิดจะตาม... แต่... "แชดๆๆๆๆ ป้างๆๆๆๆๆ" พอเห็นแอนเดรียพยายามต้านการโจมตีของพวกไซเอมนอยด์อยู่ "บ้าชะมัด ถ้าไม่ติดว่าลูกพี่พีวิลบอกไว้ก่อนหน้าละก็น่า...." เลยต้องรีบมุ่งหน้าไปช่วยแอนเดรียที่กำลังโดนรุมเล่นงานโดยเร็ว
              "ลูกพี่ริดโอโบลต้องการเปลี่ยนหุ่นโดยด่วนนะครับ ส่วนหุ่นเบอร์แปด รีบรุดไปช่วยพวกสมาชิกตัวหลักที่กางกำแพงพลังงานกันอยู่นะครับ" ลูกน้องกล่าว
              ริดโอแบทบอก "ดีแล้วละ ที่สมาชิกตัวหลักนั้นช่วยดึงความสนใจของหุ่นเบอร์แปดนั้นไว้ได้ก่อนน่ะ" แล้วก็แจ้งให้ "เตรียมสกรีแทนตัวใหม่โดยเปิดสเตลท์ฟิลด์เดียวนี้เลย"

              "ป้างงง ป้างงง ป้างง ป้างง" โปรเทคต้าไคท์ของแอนเดรียต้านทานลำแสงที่คัลซัมระดมยิงจนเหลือเพียง 19 เปอร์เซนต์กันแล้ว "แชดดดดด ป้ากๆๆ ตรูมมม" โปรเทคต้าไคท์ตัวหนึ่งถูกลำแสงยิงเข้าไปสามทีก็ระเบิดจนทำให้สนามพลังส่วนหนึ่งหายไป "แย่ละสิ" แอนเดรียอุทาน เพราะคัสซัมเครื่องหนึ่งเปลี่ยนจากโหมดจานบินมาเป็นโหมดหุ่น พร้อมจะยิงลำแสงหมายจะถล่มเขตเมืองที่พวกมาสวาร์ทาร์กำลังรับมือกับทหารไฮบริดจ์กันอยู่ แต่.... "ฟ้าว ซ่า อี้ดดด แชบบบบ ป้ากกกก" มีปืนยาวพุ่งขึ้นจากทะเลและเอียงกระบอกปืนมายิงลำแสงใส่จนทะลุหุ่นจานบินเข้า
               "เมื่อกี้นี้ มันอะ...ไร...กัน" นักบินไซเอมนอยด์กล่าวก่อนที่จะ "ตรูมมมม" สิ้นชีพไปพร้อมกับคัสซัมอย่างจังๆ แล้วก็ "ฟ้าววว ซ่า" ปรากฎตัวหุ่นเบอร์เก้า แพนเซสเซนไนน์ติดปืนยาวตรงหัวไหล่ข้างซ้าย ข้างต้นขา และด้านหลังอีกสี่กระบอกขึ้นมาจากน้ำ พร้อมกับปืนยาวมาสแตงค์ไรเฟิ่ลและโลห์ที่แขนซ้ายไว้
              "ปลอดภัยดีนะคะ คุณแอนเดรีย" มิลด์กล่าว
              แอนเดรียพยักหน้า "ขอบใจมากนะที่มาช่วยไว้กันน่ะ"
              "มันมีหุ่นซ่อนอยู่ใต้ทะเลได้ไง ทั้งๆที่ทหารไฮบริดจ์ที่อยู่ใต้น้ำ น่าจะสังเกตุเห็นกันได้สิ" ทหารไซเอมนอยด์ที่ควบคุมคัสซัมกล่าว
              นายกองที่คุมอยู่บนจานบินยานหลักบอก "ยังไงก็ช่าง แต่มันมาแค่ตัวเดียว ก็ทำอะไรไม่ได้กันหรอก รีบยิงทำลายกำแพงสนามพลังนั้นไปซะ" แล้วพวกไซเอมเทรี่ยนก็เตรียมยิงด้วยปืนแสงที่ปลายนิ้ว "รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลบิท แอคทีฟ" มิลด์กล่าว "แกร็กๆๆๆๆๆๆ" ปืนยาวควบคุมอัตโนมัติแยกออกจากตัวแพนเซสเซนไนน์ พร้อมกับ "อี้ดดดด แชบบบบ ป้ากกก" กระบอกแรกยิงลำแสงพุ่งอัดใส่ส่วนหัวจนระเบิดไป "ฟึ่บๆๆ อี้ดดด แชบบบ" กระบอกที่สองโยกหลบลำแสงพร้อมกับยิงเข้าที่ลำตัวจนเป่าระเบิดใส่ตัวนักบิน "ฟ้าวๆๆๆ แชบบบ แชบบบ แชบบ แชบบ แชบบบ" กระบอกที่ 3 ถึง 5 เคลื่อนสลับเป็นฟันปลายิงลำแสงเล่นงานคัลซัมอีก 5 ตัวจนระเบิด คัลซัมสองตัวเลยบุกเข้าประชิดตัวแพนเซสเซนไนน์หมายจะใช้ดาบแสงแทงใส่ "ฉึกกกก" แต่กลับถูกแทงด้วยดาบปลายปืนพลังไฟฟ้าเข้า
              "แย่หน่อยนะ ที่มาสแตงค์ไรเฟิ่ลสำหรับไรเฟิ่ลมาสเตอร์พาร์ทนั้น ติดสปาร์คบาโยเน็ตเอาไว้เพื่อรับมือกับพวกคุณที่เข้ามาใกล้กันนี้แหละ" แล้วก็ "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" ช็อตหุ่นจานบินที่ถูกแทงเข้า พร้อมกับโยกปืนหันมายังอีกตัวและ "แกร็ก แชดดดด ป้ากกกก" เหนี่ยวไกยิงลำแสงใส่ตัวที่ถูกแทงและตัวที่อยู่ด้านหลังให้ระเบิดไปพร้อมกัน

              "มิลด์ ระวังข้างหลัง" แอนเดรียกล่าว เพราะคัสซัมเคลื่อนตัวเข้ามาจากด้านข้าง โดยบุกมาในจังหวะที่รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลบิทไม่อยู่ "ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" แต่คัสซัมกลับถูกยิงจากข้างหลังจนระเบิดไป โดยเป็นฝีมือของ
              "เกือบไปแล้วนะ มิลด์ นึกว่าจะโดนเล่นงานให้แล้วน่ะ" ไกซ์กล่าวโดยนำอัลติเมทเอทเฮฟวี่เวพพ่อนมาสมทบพอดี พร้อมกับถามไปว่า "คุณแอนเดรีย ไม่เป็นไรใช่มั้ยละครับ"
              "ฉันไม่เป็นไรหรอกน่ะ หากแต่กำแพงพลังงานมันเริ่มจะหมดพลังแล้วละ" แอนเดรียบอก
              ไกซ์ได้ฟังเช่นนั้นก็ "สงสัยว่าคงต้องรับมือกันสักหน่อยแล้วละ" โดยตอนนี้พวกคัสซัมแห่แหนกันมาแล้ว "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์เลยเปิดนำด้วยโชลเดอร์ไมโครลันเชอร์เข้าถล่มใส่คัสซัมโหมดจานบินจนร่วงไป 10 ลำด้วยกัน โดยที่อีกฝูงนั้นก็.... "ฟ้าวๆๆๆ แชบบบ แชบบ แชบบบ แชบบบ แชดดดด แชดดด แชบบบ แชบบบ" โดนมิลด์ใช้รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลบิทยิงเข้าใส่จานบินจนร่วงไป พลางยิงมาสแตงค์ไรเฟิ่ลเข้าไปกันด้วย เดรมไวเนอร์บุกเข้ามาเพื่อยิงปืนแสงเข้าใส่ "ดับเบิ้ลบัสเตอร์บาซูก้า ชู้ต" ไกซ์เลยยิงบาซูก้าเข้าใส่ "ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" กระสุนพลังเพเรเนี่ยมสีเหลืองขนาดย่อมสองลูกพุ่งเข้า "ป้ากกกกก" ทะลวงเข้าที่มือทั้งและต้นขาของเดรมไลเนอร์จนระเบิดไป แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆ แชบบบบ แชดดดด" รีพัลเซอร์ไรเฟิ่ลบิททั้งแปดพุ่งเข้ามาทำมุมทั้งแปดและยิงลำแสงเข้าพร้อมกับมาสแตงค์ไรเฟิ่ลจน "ป้ากกก ตรูมมม" เป่าใส่ส่วนหัวของเดรมไลเนอร์จนระเบิดซึ่งก็เล่นงานทหารไซเอมเทรี่ยน ที่ควบคุมอยู่จนทำให้เดรมไลเนอร์ร่วงลงสู่ท้องทะเลไป แล้วหุ่นเบอร์แปดและเก้าก็ช่วยปกป้องแอนเดรียไว้ ในยามที่ทหารไฮบริดจ์โต้ตอบพวกไทรเวเซอร์กันในเมืองและนอกเมืองแล้ว
              "ถึงจะมีอาวุธใหม่ก็เหอะ แต่คงได้แค่นี้แล้วละน่า" ริดโอแบทกล่าวและถาม "ริดโอบิท ดึงเอาข้อมูลไปได้แล้วหรือยังละ"
               ริดโอบิทบอก "ตอนนี้ผมเจาะเมนเซอร์เวอร์ของกองรบที่ 11 ไปพร้อมกับหาตัวลูกคนใช้ทั้งสองกันอยู่ แต่ไม่เห็นเงาหัวพวกมันอยู่ในกองบัญชาการ หรือแม้กระทั่ง....ในหลุมหลบภัยกันเลยน่ะ"
              "ลูกพี่ริดโอแบท โซนาร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวใต้ท้องทะเลกันแล้วละครับ" ลูกน้องรายงาน โดยจับภาพเรือดำน้ำที่แล่นออกจากท่าเรืออยู่ใต้ท้องทะเลกันไว้
              ริดโอแบทบอก "กะแล้วเชียวว่าต้องมีการอพยพผู้คนออกจากเรือดำน้ำเพื่อไม่ให้โดนลูกหลงเลยสิน่ะ" แล้วก็สั่งการให้ "ริดโอโบล บอกทีมใต้น้ำให้ลงมือกันเดียวนี้เลย"
              "บอกไปแล้วละ พี่รอง" ริดโอโบลกล่าวโดยตอนนี้สกรีแทนมาร์ควันแบบใช้งานใต้น้ำเคลื่อนตัวเข้ามา ในเวลาเดียวกันกับที่เรือดำน้ำแล่นตรงมาพอดี "ตรุ้งงง" ลูกสมุนแก็งริดโอยิงฉมวกไฟฟ้าพุ่งเข้า "ฉึกกกก" ทะลุเรือดำน้ำที่เคลื่อนตัวเข้ามาจน "ตรูมมม" ระเบิดอย่างจังๆ ซึ่งก็ทำให้น้ำทะเลระเบิดขึ้นไปด้วย
              "เสร็จกัน เรือดำน้ำพังจนได้สิน่า" ไกซ์สบถขึ้น แต่ก็พยายามสู้ต่อไปกันอีก
              "พี่รอง เราจมเรือไปได้ลำหนึ่งแล้ว จะให้ขึ้นมาเลยมั้ยละ" ริดโอโบลกล่าว
              ริดโอแบทบอก "ไม่ต้องโผล่มาหรอกน่ะ เพราะว่าตอนนี้ ริดโอบิทส่งไฟล์ข้อมูลที่ดึงมาได้แล้ว ฉันจะลองเช็คสักหน่อยน่ะ" แล้วหันมาสั่ง "ริดโอบิท จัดการแฮคระบบฐานทัพและเปลี่ยนระบบป้องกันให้หันมาเล่นงานพวกไทรเวเซอร์เดียวนี้เลย....."
              ".............." แต่ริดโอบิทไม่ตอบกลับมา "ริดโอบิท ริดโอบิท ตอบด้วย....ได้ยินมั้ยละ" ริดโอแบทพยายามติดต่อไป แต่...
              "เออ ดูเหมือนว่าลูกพี่ริดโอบิทจะเจอปัญหาเข้า จนทำให้การสื่อสารถูกตัดขาดไปนะครับ" ลิ้วล้อรายงาน
              "รีบแก้เดียวนี้เลย เพราะเราต้องรีบถอนตัวกันแล้วน่ะ" ริดโอแบทกล่าวและมาจัดการตรวจสอบข้อมูลกันไว้ "ไหนดูสิ ปฏิบัติการณ์พิเศษของกองทัพของสหพันธมิตรฉบับล่าสุด.....อืมมมม อืออออ เออ....." ริดโอแบทอ่านรายละเอียดของแผนการดังกล่าว ซึ่งไม่ทันไรก็มีสีหน้าที่หวั่นวิตกขึ้นมา ลูกน้องที่พยายามเช็คสัญญาณสื่อสารกล่าว
              "เออ เป็นอะไรไปกันหรือครับ ลูกพี่ริดโอแบท"
              "ติดต่อไปหาริดโอเบร่าเดียวนี้เลย เร็วเข้าสิ" ริดโอแบทกล่าว เด็กแก็งค์เลยรีบทำตามโดยเร็ว จนริดโอโบลถามด้วยความสงสัย
              "เออ พี่รอง พี่อ่านข้อมูลที่ริดโอบิทให้มานั้นมา ในนั้นมันเขียนว่าอะไรกันหรือ"
              "งานเข้าแล้วละ นายพลเพอซิอัสร่วมมือกับนายพลวอลเลนซ์ จัดการส่งคนติดตามริดโอเบล่าที่กำลังออกไปช็อปปิ้งด้วยการปลอมตัว และสะกดรอยตามไปจนถึงบ้านของพวกเรา จากนั้นก็เรียกกำลังตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงดักซุ้มอยู่ฝั่งตรงข้ามหน้าบ้านและหลังบ้านไว้ โดยอาศัยจังหวะที่พวกเราอยู่จัดการกับพวกไทรเวเซอร์ที่เฟิร์สฮิลล์ ลงมือจัดการจับกุมพี่ใหญ่และเบร่ากันไว้นะสิ" ริดโอแบทบอก
              ริดโอโบลกล่าว "จริงดิ นี้แปลว่า ไอ้พวกทหารของเจ้าแอคเมนโด้มันกล้าเล่นงานพวกเรากันได้เลยหรือ แล้วพี่เชื่อหรือเปล่าละ"
              "ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่กุขึ้นมาก็จริง แต่ในนั้น มันระบุด้วย ว่าก่อนจะจัดการกับพี่ใหญ่และเบล่า นายพลวอลเลนซ์ได้แบ่งกำลังครึ่งหนึ่งที่ควรจะมาพร้อมกับกองรบของเขา ซึ่งควรจะอยู่ปกป้องเมืองหลวงนั้น กำจัดริดโอบิทไปพร้อมกับที่ซ่อนก่อน เพราะถือว่าเป็นตัวอันตรายต่อระบบรักษาความปลอดภัยและความมั่นคง รวมถึงขัดขวางการจับกุมพี่ใหญ่และเบล่า แล้วก็พวกเรากันด้วยน่ะ" ริดโอแบทบอก ไม่ทันไรก็มีภาพตำรวจนอกเครื่องแบบสะกดรอยตามริดโอเบร่าที่เดินช็อปปิ้งในห้างจนมีถุงพะรุงพะรัง โดยที่เธอไม่ได้สังเกตุอะไรเลย ตามด้วยภาพที่เธอเดินเข้าบ้าน และตำรวจนอกเครื่องแบบก็ติดตามมา โดยมีจำนวนเยอะกว่าที่เห็นในคราวแรก ซึ่งก็มีรถสี่ล้อและรถตู้แล่นเข้าไปยังฝั่งตรงข้ามกันด้วย รวมถึงภาพด้านนอกที่ซ่อนของริดโอบิท ที่มีสกรีแทนมาร์ควันและมาร์คทูเคลื่อนตัว โดยมีเลขเบอร์ 16 แปะตรงหัวไหล่กันไว้ สร้างความหวั่นเกรงต่อริดโอแบทและริดโอโบลอย่างมาก
              "แล้วพี่รอง ติดต่อริดโอบิทแล้วหรือยังละ" ริดโอโบลถาม
              "จนปานนี้ ยังติดต่อไปไม่ได้เลยน่ะ แถมพี่ติดต่อเบร่าที่สองมือถือถุงมาก็ไม่ได้ด้วย เดียวพวกตำรวจจะรู้ว่าเราแจ้งให้พวกเขาหนีและชิงลงมือก่อนกันน่ะ" ริดโอแบทกล่าว แต่ก็พูดให้กำลังใจไปว่า "แต่เราจะหนีไปโดยไม่ได้อะไรเลยไม่ได้อยู่แล้วน่ะ" 
              ริดโอโบลกล่าว "นั้นสิน่ะ แค่เรารอให้พวกไซเอมนอยด์เล่นงานพวกไทรเวเซอร์ที่อยู่นอกและในกันซะ แค่นี้ก็พอแล้วละ"
              "จริงด้วย พอพวกไซเอมเทรี่ยนยึดทั้งสองเมืองได้ เราก็สามารถต่อรองให้พวกตำรวจนั้นปล่อยตัวพี่ใหญ่ บิทและเบล่าออกไปได้อยู่น่ะ" ริดโอแบทกล่าว
              ริดโอโบลบอก "แต่ถ้าพวกนั้นมันดื้อและขัดขืน ผมคงต้องลงมือกันเดียวนี้แล้วน่ะ"

    ต่อพาร์ทถัดไปกันเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×