ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #30 : ตอนที่ 15 ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือยานผู้ลี้ภัยจากเดลอาเนี่ยน เทพและเทพีกางปีกผลึกแก้วโบยบิน ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      28 ก.ย. 64

    ช่วงที่ 2

              ณ.สถาบันริดิวิแนนท์ เวลแซนดร้า

              "ฟ้าวววววววววววววววววว" ไทรแองเกิ้ลบินเข้ามาตรงหน้าสถาบันวิจัย "โว้ว ไม่นึกเลยว่าสถาบันวิจัยที่เคยอยู่ใต้หุบเขาเอเวอเลสและในยานอาร์คนั้นจะได้ปรากฎบนภาคพื้นกันเลยน่ะ" เฮเรเค้นบอก เมื่อเห็นสถาบันตั้งอยู่บนพื้นทะเลทรายไว้

              วูลเฟลล่าบอก "แล้วหนูแมบิลีนจะอยู่นี้เลยหรือ"

              "เออ คงจะอยู่ในเขตเมืองนิวเวลเซน่ากันแล้วละ" เนคมาดูซัมบอก

              แอมเบอร์กล่าว "รัฐมนตรีวูลลิเซียติดต่อเข้ามาหาพวกเรากันแล้วละคะ" โดยตอนนี้วูลลิเซียติดต่อเข้ามากันแล้ว

              "นึกแล้วว่าพวกเธอต้องมาพร้อมหน้ากันจนได้สิน่า" วูลลิเซียบอก "ฟูลออเรส เมดิน่า อยู่กับเพื่อนใหม่เป็นไงบ้างละ"

              เมดิน่าบอก "มันจะดีกว่านี้ หากเฮเรเค้นไม่วางเบาะผายลมไว้บนเก้าอี้เหมือนในคราวนี้กันนะคะ"

              "คุณวูลลิเซีย ตอนนี้คุณทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วหรือยังละครับ" พีวิลกล่าว

              วูลลิเซียบอก "บรูโน่แจ้งฉันมาแล้วละ แม้ว่านั้นหมายถึงพวกเธอส่วนหนึ่งต้องออกนอกดาวไปเพื่อปฏิบัติการณ์ช่วยผู้ลี้ภัยกันก็ตามน่ะ"

              "ตอนนี้เราต้องปกป้องสถาบันของพวกคุณ จากการรุกรานของพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันนะครับ" เนคมาดูซัมกล่าว "เช่นเดียวกันกับเอาอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนมารับชิ้นส่วนเสริมพลังกันด้วยนะครับ"

              วูลลิเซียกล่าว "งั้นก็ดีแล้วละ เพราะชิ้นส่วนที่ฉันทำไว้ให้อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยน ใกล้จะเสร็จแล้ว แม้ว่ามันยังไม่เรียบร้อยเลยก็ตามน่ะ"

              "ถ้างั้น พวกเราลงไปก่อนแล้วกัน" เนคมาดูซัมบอก แล้วก็นำทีมเทรอนเร็กซ์ ไรแกท และเฮเรเค้นลงพร้อมกับพวกฟิเกซด้วย โดยนำการ์เซนครีทและโมบิลลอยด์ลงมา เช่นเดียวกับอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนด้วย

              "และพวกเราขอตัวไปก่อนเลยน่ะ" พีวิลบอก แล้วยานไทรแองเกิ้ลก็บินทะยานออกจากดาวไป

              "เยี่ยม พวกคุณอยู่แบบนี้ ผมก็วางใจได้มากเลยนะครับ" บรูโน่กล่าว

              ฟิเกซกล่าว "เธอคงจะอยู่ประจำการที่นี้กันนานเลยสิน่ะ บรูโน่"

              "แล้วนาย มีจีบสาวๆพวกริดีวิเนี่ยนกันบ้างหรือยังละ" บราไทน่าบอก

              บรูโน่บอก "ถ้าฉันบอกว่า ฉันจ๋อยไปซะทุกครั้ง เพราะพวกเธอไม่ชอบผู้ชายขี้หลีขึ้นมากันละ จะว่าไงกันมิทราบ" แล้วก็พูดเข้าประเด็นหลัก "แต่ที่พวกเราและที่สถาบันนี้อาจจะจ๋อยกันแน่ๆ หากพวกผมไม่รู้ว่าฝ่ายทรอยอาร์และสเตรดาร์ธที่พี่ใหญ่แจ้งมานั้นเป็นพวกไหนเลยน่ะ"

              "วางใจได้น่า บรูโน่ พวกเรารู้ว่าฝ่ายสเตรดาร์ธและทรอยอาร์ส่งใครมากันน่ะ" แอบไบออสบอก

              บรูโน่ได้ฟังก็รู้สึกคลายความกังวลไปได้ในระดับหนึ่ง "แต่พวกนั้นไม่น่าบุกจู่โจมสถาบันแห่งนี้ ทั้งๆที่พวกคุณควรจะอยู่ช่วยกองยานของพี่ใหญ่ในภารกิจช่วยยานของผู้ลี้ภัยมากันแล้วน่ะ เหมือนกับว่ามีใครแกล้งพวกเรากันแน่ๆเลยละ"

              "เรารู้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้ มันไม่น่าเป็นเหตุบังเอิญแน่นอน แต่....เราจะยอมให้เหตุบังเอิญนี้เกิดขึ้นจนเราหยุดมันไม่ได้เป็นอันขาดเลยน่ะ" โฟรซ่าบอก แล้วก็ใช้เมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเพื่อสอดส่องดูความเคลื่อนไหวในพื้นที่ที่อยู่ไกลออกจากสถาบันไปมาก

              ฟูลออเรสบอก "แต่พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธมันไม่น่าจะบุกมาที่สถาบันนี้เลยนิครับ"

              "ไม่เลย ตอนที่พวกทรอยอาร์นำป้อมปราการลงมาที่พื้นที่ทะเลทรายนั้น พวกเขาคงใช้คลื่นเรดาห์ในการวาดแผนที่โดยรอบป้อมปราการกันไว้ ซึ่งมีระยะทำการที่ไกลมากๆ และครอบคลุมทุกพื้นที่ตั้งแต่บนพื้นไปจนถึงใต้พื้นทรายลึกลงไปกันด้วย" ฟิเกซกล่าว "แม้ว่าป้อมปราการนั้นจะวางตั้งเอาไว้ และกวาดไปจนไม่ถึงสถาบันก็จริง พวกทรอยอาร์ก็ยังมียานบินม้าไม้ที่ลอยลำอยู่เหนือดาวช่วยเติมเต็มแผนที่โดยรอบให้สมบูรณ์มากขึ้น จนพวกนั้นเห็นสภาพแวดล้อมและภูมิประเทศโดยรอบได้ในเวลาอันสั้นเลยน่ะ"

              แอบไบออสบอก "ส่วนพวกสเตรดาร์ธนั้น จะบันทึกภูมิประเทศจากนอกดาว ซึ่งไม่เพียงหาจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมและสามารถลงจอดพร้อมตั้งหลักปักฐานได้อย่างเดียว แต่ยังหาสถานที่สำคัญได้เร็วกว่าพวกทรอยอาร์กันด้วยน่ะ"

              "งั้นแปลว่า พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธก็รู้ว่าสถาบันของพวกเราตั้งอยู่ตรงไหนเลยสิคะ" เมดิน่ากล่าว

              พลัสเชอริทกล่าว "ที่ถูกก็คือ พวกนั้นคงจะรู้ตำแหน่งของสถาบัน จากการปรากฎตัวของพวกเธอสองคนกันด้วยนะสิ"

              "อ้าว มิใช่เพราะไอ้เนิร์ดพล่ามประกาศตนเองยาวเยียดเลยหรือ" แบร็อคบอก

              ไม่ทันไรก็.... "หวอๆๆๆๆๆ" เรดาห์บนแบ็คแพ็คของฟาลครีด้าแอทแทคก้าของลิเนียร์ตี้ส่งสัญญาณขึ้นมา "อ้า พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธบุกมาแล้วละคะ" ลิเนียร์ตี้บอก

              "พวกมันบุกมาจริงหรือเปล่าละคะ คุณลิเนียร์ตี้" เมดิน่าบอก

              มิลด์บอก "บุกมาจริงแล้วละ เมดิน่า เพราะเรดาห์ของฉันตรวจจับสัญญาณของสกรีทรอไนท์จำนวน 70 เครื่อง และวอร์แดคไกฟ์อีก 60 เครื่องตรงมาทางเราและ เขตเมืองเวลเซน่ากันแล้วละ"

              "บ้าชะมัด พวกมันอยู่ไกลจากระยะทำการของปืนใหญ่เสียได้น่ะ" บรูโน่บอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "สงสัยว่าพวกเราต้องชิงลงมือก่อนกันแล้วละ และระวังด้วย กองรบพวกตระกูลโดฟกังชอบใช้อาวุธขวาน ตะบองและค้อน รวมถึงมีปืนใหญ่กันด้วย พวกมันไม่ปล่อยให้พวกเรารุกเข้าใกล้ได้หรอกน่ะ"

              "แล้วพวกสเตรดาร์ธนั้นละครับ" ไกซ์ถาม

              แอบไบออสบอก "องค์หญิงกัสลิน ฟัลดิน ยัลบินและซัลฟิน ใช้อาวุธตั้งแต่ ขวาน ตะบอง ดาบโค้ง และหอกคมแฉก อาวุธปืนอย่างปืนกลหรือปืนยิงจรวดหรือระเบิดนั้นเป็นอาวุธรอง และจะไม่ใช้หากไม่จวนตัวจริงๆกันน่ะ"

              "แต่ทั้งสองฝ่ายอาจจะฟัดกันเองมิใช่หรือ น่าจะบุกจู่โจมในจังหวะที่พวกมันอ่อนแรงกันบ้างน่า" เฮเรเค้นกล่าว

              ฟิเกซบอก "ตระกูลโดฟกังถึงจะโง่และชอบความรุนแรงก็จริง แต่...พวกมันไม่อยากจะเสวนากับพวกสเตรดาร์ธกันหรอกน่ะ"

              แล้วพวกสเตรดาร์ธภายใต้การนำขององค์หญิงที่ 5 ถึง 8 มุ่งหน้ามาในเวลาเดียวกันกับกองรบทรอยอาร์ของตระกูลโดฟกัง "เออ ท่านดาวเซอร์ ซาวเซอร์ พวกสเตรดาร์ธมันมาด้วยนิ จะให้เราจู่โจมเลยมั้ย" อัศวินทรอยอาร์ที่ควบคุมสกรีทรอไนท์ถาม

              ดาวเซอร์บอก "ไม่จำเป็น พวกไทรเวเซอร์ต้องการเห็นพวกเราตีกันเองและบุกเข้ามาอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ต้องสนใจ บุกต่อไปยังเป้าหมายหลักได้เลย"

              "ท่านหญิงทั้งสี่ขอรับ มีพวกทรอยอาร์ซึ่งมีธงตราค้อนกับขวานประทับเอาไว้ จะให้เราแบ่งกำลังหยุดพวกมันเลยมั้ยละครับ" ทหารนายกองคนสนิทรายงาน

               กัสลินบอก "แล้วจะให้พวกไทรเวเซอร์รุมซ้ำเติมกันเลยหรือ ยิ่งกับพวกตัวหนาสมองกลวงที่เป็นกำแพงพิทักษ์องค์กษัตริย์นั้น อย่าหาเรื่องให้เราเสียกำลังพลกันเลยจะดีกว่า"

              "ฟ้าวววววว ตรูมมมมมมมม" ไม่ทันไร วอร์แดคไกฟ์ของฝ่ายสเตรดาร์ธถูกกระสุนบาซูก้าพุ่งเป่าระเบิดท่อนบนไป ตามด้วย "เปรี้ยะ ป้ากกกก" สกรีทรอไนท์ที่ถือโลห์และขวานใหญ่ทรอเจทแบทเทิ้ลแอ็กซ์ถูกยิงเข้าที่หัวจนระเบิดไป ตามด้วย "แชดดด แชดดด แชดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" พวกทรอยอาร์กลุ่มตระกูลโดฟกังและสเตรดาร์ธกลุ่มสี่องค์หญิงถูกถล่มด้วยขีปนาวุธและปืนแสงกันอย่างยกใหญ่ "พะ พวกไทรเวเซอร์ มาจนได้สิน่ะ" นักรบสเตรดาร์ธหญิงกล่าว โดยเห็นกิซเซเบอร์เคลื่อนตัวมาพร้อมกับอัลติเมทเอท แพนเซสเซนไนน์ ฟาลครีด้าของแอนเดรีย ลิเนียร์ตี้ และโฟรซ่าบินมา "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงโฟรตอนพิสตอลและโฟรตอนรีสกันเข้าใส่พวกทรอยอาร์เปิดนำพร้อมกับบินถอยหนีมา "แชดดดด แชดดดด แชดดด ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชบบบ แชดดด แชบบบ" ด้านแอบไบออส ไกซ์และมิลด์ระดมยิงใส่พวกสเตรดาร์ธที่อยู่แถวหน้า และเคลื่อนตัวถอยหลังไป

              "คิดหนีหรือ" อัศวินทรอยอาร์แค้นที่โดนเล่นงานเพียงเล็กน้อยก็แห่แหนกันเข้ามา เช่นเดียวกับพวกสเตรดาร์ธด้วย

              "พวกมันตรงมาทางเราตามแผนแล้วละ" แอบไบออสบอก

              "เตรียมตัวตายได้เลย" นักรบสเตรดาร์ธนำวอร์แดคไกฟ์ทะยานมาพร้อมกับหอกคมแฉกหลังแขนทั้งสองข้าง หมายจะแทงใส่อัลติเมทเอทที่เคลื่อนถอยหลังช้ากว่ามิลด์และแอบไบออสเข้า แต่.... "ซวบบบ ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง" บุลฟลาทนำการ์เซนครีทติดทวินเจ็ทดริลด้ามยาวเจาะพื้นทราย ทะลุขึ้นมาชกใส่วอร์แดคไกฟ์ตัวนั้นให้ขาดครึ่งไป ส่วนครึ่งบนที่ปลิวตามแรงที่แยกออกมานั้น "ฉั้วะ" โดนฟูลออเรสสับด้วยโซลิดเบลดขาดครึ่งในทันที ตามด้วย "ซวบบบบบ ซวบบบบ ตรุ้งงงง ตรุ้งงงงง" ไรแกทและแบร็อคโผล่ขึ้นจากพื้นทรายซัดบูสเตอร์ฟิสท์อันโตๆเข้า "ป้ากกกก เปรี้ยงงงง" อัดใส่สกรีทรอไนท์จนท้องทะลุเป็นรูไปทั้งสองตัว "ซวบๆๆๆๆ" ตามด้วยเฮเรเค้น เรปไซท์ บราไทน่า พาลกีส พาแรมโผล่มา "หวับบบ เพี้ยะ ป้ากกก" เฮเรเค้นซัดแส้ความร้อนสูงฟาดใส่หัวสกรีทรอไนท์จนเสียจังหวะและ "ฉั้วะๆๆๆๆ" โดนเรปไซท์ใช้ระบบพลางตัวจู่โจมด้วยดาบโครมเมทาเลี่ยมซอร์ดขาดพร้อมกับอีก 4 ตัวที่อยู่ใกล้ๆไว้ "ฟ้าววว ป้ากกก ป้ากกก โครมมมม" พาลกีสโผล่มาใช้แขนติดหนามของการ์เซนครีทชกทำลายวอร์แดคไกฟ์ตัวที่ถือตะบองหนามทั้งสองอันเข้ามาจนกระจุย โดยที่พาแรมใช้ใบมีดหลังแขนซัดเข้ากรีดตัดแขนขาของวอร์แดคไกฟ์ตัวอื่นๆจนขาดสะบั้นไปกันหมด แล้วก็ใช้ดาบโครมเมทาเลี่ยมฟันใส่วอร์แดคไกฟ์ตัวที่ใช้หอกคมแฉกติดหลังแขนไปด้วย

              "ไอ้พวกนี้มันดำทรายมาก่อนเลยหรือเนี้ย" นักรบสเตรดาร์ธหญิงกล่าว ซึ่งเธอบุกเข้าใส่ด้วยขวานทั้งสองเล่มเข้าเล่นงานพาลกีสและพาแรม แต่... "ฉับ" โดนเทรอนเร็กซ์ทิ้งตัวลงมาใช้ขวานโครมเมทาเลี่ยมฟันแขนขวาวอร์แดคไกฟ์ขาด แล้วก็ "จึกกกก แกร็กๆๆๆๆ ป้ากกก เพล้งง" แทงด้วยฟรีซซิ่งเพคบัสเตอร์แช่แข็งก่อนจะถีบให้แตกกระจุยไป

              "ไม่ต้องไปสนพวกมัน รีบบุกเข้ายึดเมืองโดยเร็วเลย" อัศวินทรอยอาร์กล่าวโดยนำกลุ่มบุกเข้าตรงไปยังเขตเมืองเวลเซน่าโดยเร็ว

              "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ก็เจอกับห่ามิไซล์พุ่งเข้าใส่พวกสกรีทรอไนท์ส่วนหนึ่งจนโลห์และส่วนเกราะเสียหายไป ตามด้วย "ฟ้าวววววว แชดดด แชดดด แชดดด" มีลำแสงพุ่งปะทะใส่สกรีทรอไนท์ที่บุกนำหน้ามาจนหุ่นพังไป 6 ใน 10 เครื่องด้วยกัน "ควอดทารอสซาลมาร์สที่บุตรของนาไลน์ลูดอสควบคุมอยู่ มาพอดีเลยละ" อัศวินทรอยอาร์กล่าว

              อีกคนบอก "ถ้าเจ้าฟิเกซอยู่ เจ้าเนคเกอร์มันต้องมาแน่ๆ"

              ไม่ทันไรก็ "แชดดด แชดดด แชดดด" มีลำแสงกระจายเข้าปะทะใส่สกรีทรอไนท์ที่ถือทรอเจทเมซกับโลห์ใหญ่ จนพังเสียหายไป เช่นเดียวกับ "แชด แชด แชด" ตามด้วยลำแสงจากพิสัยไกลเข้าใส่สกรีทรอไนท์ให้เสียหายไปอีก 3 เครื่องด้วยกัน "ฟ้าวววว ฟ้าววว ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆ" เนคมาดูซัมและสเตฟอร์ดบินมากราดยิงเฮฟวี่กราฟไรเฟิ่ลพร้อมไดนามิคลันเชอร์ และสปีดคอนตินิวกันกับเฮฟวี่เกรเนดลันเชอร์ถล่มใส่พวกสกรีทรอไนท์ที่ถือทรอเจทฮัลบาร์ด จนรีบหนีมาในสภาพที่เสียโลห์ใหญ่ไป ซึ่งก็.... "ฟิ้วๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆ" โดนพลัสเชอริทโผล่มายิงชูริเคนบัสเตอร์พร้อมกัลวาติคแดกเกอร์ช็อตใส่จนพังไป 4 เครื่องด้วยกัน "เตรียมตัวตายได้เลย" อัศวินทรอยอาร์บุกเข้าใส่อาร์ซโทรนแอชเกรย์ไดน์ของเนคกี้กับเนคกัสอย่างรวดเร็ว แต่ "หวืมมมมม ฉั้วะ" เนคกี้หวดดาบเฮฟวี่พลาสม่าซอร์ดฟันตัดท้องสกรีทรอไนท์ขาดสะบั้นลง ในขณะที่เนคกัส "แชบบบบบบบบบ ป้ากกก ฉั้วะ" ป้องกันขวานทรอเจทแอ็กซ์ด้วยเฮฟวี่พลาสม่าซอร์ดเอาไว้ จากนั้นก็ถีบสกรีทรอไนท์ให้ถอยไปพร้อมกับผ่าขาดเป็นสองซีกในทันที "ว้ากกกก" อัศวินทรอยอาร์กระโจนข้ามเนคกี้และเนคกัสหมายจะเล่นงานฟิเกซที่บุกเข้ามา แต่อัศวินตนนั้นคาดผิด เพราะที่บุกเข้ามานั้นเป็นเนคมาดูซัม "ไมท์ตี้โบลท์นัคเคิ้ล" ซึ่งเสยชกหมัดของฟอสเทสซิกัส "เปรี้ยงงงงงงงง ตรูมมมม" ต่อยเข้าที่ท้องของสกรีทรอไนท์จนตัวกระจุยและเป่าอัศวินปลิวออกไป "ฟ้าววว ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟิเกซเคลื่อนมาด้านข้างพวกทรอยอาร์และกราดยิงพลาซอนบีมวัลแคนเข้าใส่ ตามด้วย "แฟงค์เรซเซอร์" ดาวกระจายของพลัสเชอริทเข้า "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆ" กุดหัวสกรีทรอไนท์ขาดสะบั้นลงในทันที "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ไกซ์ระดมยิงโชลเดอร์มาโครลันเชอร์เข้าใส่พวกสเตรดาร์ธแนวหลังซึ่งติดป้อมยิงมิไซล์ 5 ป้อมด้านหลังจน "ตูมๆๆๆๆๆ" ระเบิดวินาศสันตะโรไปถึง 5-6 ตัว

              "มันจะมากไปแล้วน่ะ ไอ้หุ่นเบอร์...." นักรบสเตรดาร์ธเตรียมใช้ลองค์ไชน์นิ่งแคนน่อน "เปรี้ยะ ป้ากกกก ตูมมม บรึมมม" แต่ถูกโฟรซ่ายิงไกลด้วยเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเจาะทะลวงคอกพิตด้านหน้า ไปยังอีกตัวที่อยู่ด้านหลังจนระเบิดไปทั้งคู่ "ตุ้งๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆ" กองรบปืนแกตลิ่งและเครื่องยิงลูกระเบิดบุกเข้ามาถล่มใส่พวกไรแกทที่รุมกระทืบพวกนักรบที่นำหน้ามา "ฟ้าวววว แว้งงง ปิ้วๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ" แอนเดรียเลยรีบนำดีเฟนด้ากางโปรเทคต้าไคท์สร้างกำแพงสนามพลังต้านทานไว้ "แชดดดด แชดดดด แชดดดดด แชดดดด" มิลด์และแอบไบออสยิงสวนกลับใส่ด้วยปืนแสงจนเป่าหุ่นวอร์แดคไกฟ์กระจุยไป 5-6 เครื่องด้วยกัน "ฟ้าวววว ฉั้วะๆๆๆ หวับบบ จึกกก ป้ากกกก ฟ้าววว ฉั้วะ ป้ากกกก" ลิเนียร์ตี้เลยบุกจู่โจมใส่พวกนักรบถือเครื่องตอกหอกคมแฉกด้วยเบลดเพคบัสเตอร์ โดยฟาดฟันสับท้องวอร์แดคไกฟ์ขาดไปสามตัว จากนั้นก็หลบการฟาดด้วยขวานของตัวที่สี่และแทงเข้าตรงท้องเพื่อตอกให้ตัวหุ่นกระจุยไป แล้วก็ฟันด้วยใบมีดทั้งสองข้างผ่าหุ่นตัวที่ห้าและตอกเป่าให้กระจุยไป 

              ในขณะที่พวกเนคมาดูซัมรับมือกับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันนั้น นอกดาวแคสเซเดี่ยน-3

              "แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงง แว้งงงงง" ยานขนส่งทั้งห้าลำโผล่ออกมาจากการเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสง โดยมี.... "แว้งงง แว้งงง แว้งงง แว้งงง แว้งงง" ยานอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนตามหลังมา อันมียานอวกาศที่มีก้อนหินและก้อนผลึกเกาะติดเอาไว้ ซึ่งเป็นยานของพวกซีรีสตรัล ตามด้วยยานรบของพวกเมคครอฟิคที่มีรูปทรงเหลี่ยมทั้งลำและมีลายคล้ายแผงวงจรไฟฟ้า และยานของพวกแดคน็อกซ์ ซึ่งเป็นยานสีดำ มีหลายแฉกและมีแถบแสงสีม่วงติดตามยาน มาพร้อมกับยานรบของพวกเฟลาเลี่ยมและเดลอาเนี่ยนด้วย

              "บ้าชะมัด พวกเดลอาเนี่ยน มันไล่ตามมาเลยหรือเนี้ย" มนุษย์ต่างดาวผิวสีน้ำตาลห้าตากล่าวอย่างหงุดหงิด โดยมีเพื่อนเป็นมนุษย์ต่างดาวหัวเห็ดสีดำบอก

               "แล้วพวกสมาชิกต่อต้านหายไปไหนกันละ"

              "ไม่ปรากฎสัญญาณซุปเปอร์วอร์บอทของพวกเขากันเลย แม้กระทั่งยานไฮด์เดาท์ของพวกเขาด้วยน่ะ" มนุษย์ต่างดาวห้าตาบอก และหันมาถาม "ว่าแต่ เราอยู่ระบบดาวไหนกันแน่ละ"

              มนุษย์ต่างดาวแฟรี่ผิวสีชมพูกล่าว "ตอนนี้เราอยู่ในเขตอีสทาล่าฟรอนเทียร์นะคะ"

              "อีสทาล่าฟรอนเทียร์ เยี่ยม ยอดมือป่วนส่งเรามาหาพวกแมนิเกเตอร์กันเลยสิน่ะ" มนุษย์ต่างดาวหัวเห็ดดำบอก "ตรูมมมม" แล้วแรงระเบิดก็ปะทะจากด้านหลังของยาน

              มนุษย์ต่างดาวตัวเขียวตาเดียวบอก "สนามพลังท้ายยานเหลือ 30 เปอร์เซนต์แล้ว พวกเราตายแน่ๆเลยละ"

              "ไม่มีทางเลือกแล้ว รีบส่งสัญญาณไปหาพวกแมนิเกเตอร์โดยเร็วเลย และ หวังว่าพวกที่มาช่วยคงจะไม่ใช่พวกตัวแสบที่เคยรุกรานดาวในเขตของสมาพันธ์อวกาศกันน่ะ" มนุษย์ต่างดาวห้าตากล่าว

              มนุษย์ต่างดาวแฟรี่จึงกดปุ่มเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็... "ดูเหมือนว่ามีกองยานตรงมาทางเราแล้ว โดยทางนั้นแจ้งมาว่า เป็นกองยานของฝ่ายสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ ที่ได้รับคำสั่งจากผู้นำของกลุ่มให้มาช่วยพวกเราไว้นะคะ"

              "โล่งอก หวังว่าจะมียานรบของพวกไทรเวเซอร์มาด้วยกันน่ะ" มนุษย์ต่างดาวหัวเห็ดบอก โดยตอนนี้ กองยานแรคแทซของบัลโต้ ซึ่งมีไทรแองเกิ้ลของพวกไทรเวเซอร์บินออกมากันแล้ว

              "ไม่ได้เห็นยานทรงกระบอกยาวใหญ่แบบนี้มานานแค่ไหนละเนี้ย" ชาร์เครฟกล่าว

              "นั้นคงเป็น แรคแทซ ยานรบขนาดใหญ่สำหรับขนส่งยานทรงกระสวยเฮฟไดซ์จำนวน 10-20 ลำ ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของประเทศอินเดีย แต่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในมหาสงครามบนโลกเลยสิคะ" แอมเบอร์บอก

              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "และยานเหล่านี้อาจจะกลายเป็นของพวกโซลูนาสตี้ไปแล้ว หากพวกเราไม่รีบรุดไปที่อินเดียกันเสียก่อนน่ะ"

              "ดีแล้วละ ที่พวกนายมาด้วยน่ะ เพราะการช่วยเหลือเหล่าผู้ลี้ภัยนั้น คงยากและหนักหนามากๆ ดังนั้น ฉันขอให้พวกนายอย่าหาเรื่องยิงพวกลี้ภัยเป็นอันขาดเลยน่ะ" บัลโต้บอก

              คลอเวฟบอก "เรื่องนั้นไม่ต้องห่วงหรอกน่ะ ผบสส. เราจะทำอย่างเต็มที่แล้วละ"

              "ตื้ดๆๆๆๆ" เอเรียเน่ โอเปเรเตอร์ของกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวตรวจจับสัญญาณได้ "ตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนนำกองยานไล่ตามยานลี้ภัยกันแล้ว โดยทางกองยานลี้ภัยขอความช่วยเหลือจากทางเรากันละคะ"

              บัลโต้บอก "ดี งั้นก็ กองรบทั้งหมด ออกประจัญบานได้เลย" แล้วก็ส่งยานเฮฟไดซ์จำนวน 60 ลำ ซึ่งนำการ์เซนท์แบบใหม่ออกมา พร้อมกับเซนครีท อาร์ซโทรนเอลเวนท์ไดน์ แอชเกรย์ไดน์ ฟาลครีด้าจำนวนมากออกมา ซึ่งพวกไทรเวเซอร์นำโมบิลลอยด์ออกมากันแล้ว

              "เออ การ์เซนท์พวกนี้ไม่ติดตั้งฐานล่างเป็นยานเลยนิน่า" จิลบอก โดยนำกานีสต้าบินออกมา

              ไซโคลเนียบอก "แถมเซนครีทเองก็มีดาบสองเล่มติดตั้ง เช่นเดียวกับปืนยาวสองกระบอกกันด้วย ทั้งๆที่ควรจะมีดาบและปืนอย่างละกระบอกน่ะ"

              "ฉันสั่งปรับปรุงชุดอาวุธของเซนครีทกันเองแหละ และจะนำการ์เซนท์มาร์คทรีออกทดสอบภาคสนามกันด้วยนะ" บัลโต้บอก โดยตอนนี้กองรบบรอซทรูปเปอร์สองขาบินมาพร้อมกับฟรอนารีนของเดลอาเนียน อเมซอเนล ว็อคซิค และแวนบริจของพวกเฟลาเลี่ยม ตามด้วยคริฟโทซัสของซีรีสตรัล โดยบินมาพร้อมกับฝูงบินคริฟเดลต้าและคริฟซีคเกอร์ด้วย

              "พวกแมนิเกเตอร์บุกมาแล้วละ ท่าน KKK-545 แถมพวกไทรเวเซอร์ส่งอดีตนักโทษลงสนามกันด้วย" ทหารเมคครอฟิคกล่าว

              "พวกมันคงจะกลับมาเอาคืนพวกเราเลยสิน่ะ จัดการกับพวกมันไปพร้อมกับกองยานลี้ภัยเดียวนี้เลย" KKK-545 สั่ง โดยบรอซทรูปเปอร์บุกมาพร้อมกับปืนใหญ่เมคคราเลี่ยม "แชดๆๆๆๆ" ระดมยิงกระสุนอนุภาคพร้อมกับแขนปืนทั้งสองข้างเข้าใส่ "ฟึ่บบบ เปร้งๆๆๆๆๆ" เซนครีทติดโลห์ 2 อันเข้ามา "แว้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" กางโลห์พลังงานเข้าป้องกันกระสุนอนุภาคอย่างจังๆ โดยที่ การ์เซนมาร์คทรีตัวหนึ่งติดปืนใหญ่ประทับบ่าสองข้างเข้า "หึมๆๆๆ ครืนนนนน ครืนนนนน" ยิงลำแสงพลังงานเข้าอัดใส่บรอซทรูปเปอร์จนแขนพังไป บรอซทรูปเปอร์เลยบุกจู่โจมด้วยแขนดาบอนุภาคทั้งสองข้างหมายจะฟันใส่การ์เซน แต่ "ฟ้าววววว" การ์เซนมาร์คทรีบุกเข้าชาร์จด้วยเทอโบบูสเตอร์และจู่โจมด้วย "ฉั้วะ" ดาบอัลคาเนี่ยมเบลดฟันตัดหัวขาด ก่อนจะจู่โจมด้วย "ปังๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งงง ตรูมมม" แอสเซาท์บลัสต์ไรเฟิ่ลในระยะประชิดจนหุ่นระเบิด การ์เซนมาร์คทรีแบบปกติระดมยิงสไตร์คแมชชีนกัน พร้อมกับมิไซล์พ็อดประทับหลังเข้าถล่มใส่คริฟโทซัสที่บุกเข้ามาถึง 6 ตัวจนระเบิดตัวแตกกระจุยไป ทำให้คริฟโทซัส 8 ตัวบุกมาด้วยแขนดาบผลึกทั้งสองข้าง "ฟ้าวววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" เซนครีทติดดาบโครมเมทาเลี่ยม 2 เล่มฟาดฟันดาบผ่าใส่คริฟโทซัสแขนขาดไป 5 ตัว โดยอีก 3 หน่วยบุกเข้ามา "จึกกกก ป้ากกก ป้ากกกก" ตอกด้วยเพคบัสเตอร์ที่แขนซ้ายเป่าหุ่นให้กระจุยไป

              "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตุ้งๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" การ์เซนมาร์คทรีระดมยิงวัลแคนอาร์มแบบสองลำกล้องติดเครื่องยิงลูกระเบิดตรงกลางพร้อมกับโฮมิงค์มิไซล์พ็อดที่หัวไหล่ทั้งสองข้างและข้างขา เข้าเป่าพวกคริฟเดลต้าและซีคเกอร์ที่บินมาหนุนจนระเบิดไป ฟรอนารีนและกันวอร์คบินเข้ามาระดมยิงใส่ แต่เซนครีทโลห์คู่เข้ามาป้องกันแล้วก็ "แชดดดด แชดดดดด แชดดด" ยิงปืนใหญ่ลำแสงที่อยู่กลางโลห์ที่แยกแง่งออกเข้าถล่มใส่พวกกันวอร์คให้กระจุย แม้จะมีกันวอร์คบางตัวฝ่าเข้ามา "ฟ้าววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฟ้าววว ป้ากกกก เปรี้ยงงง" ก็โดนการ์เซนจู่โจมด้วยอัลคาเนี่ยมซอร์ดทั้งสองข้าง โดยบางตัวพุ่งทะยานและทิ้งตัวมาถีบใส่ด้วยฝ่าเท้าเหล็กจนอัดกันวอร์คกระจุยไป "แชดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด แชดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆ" กองรบฟาลครีด้า และอาร์ซโทรนระดมยิงปืนแสงเข้าถล่มใส่ฟรอนารีนและกันวอร์คที่บุกมา โดยที่พวกเฟลาเลี่ยมบุกมาซึ่งว็อคซิคเข้าป้องกันด้วยสนามพลังให้กับอเมซอเนลที่ประกอบกับแวนบริจกันแล้ว ซึ่งอเมซอเนลมัคไซท์พุ่งนำไปก่อน ตามด้วยแดแนคและเจอแลค โดยพวกมัคไซท์เตรียมกราดยิงบีมวัลแคนเข้าใส่ "หึมๆๆๆๆ แชดดดดดดดดด" เซนครีทแบบติดลองค์พลาสม่าแคนน่อนสองกระบอกยิงลำแสงสองสายเข้า "ป้ากกก ป้ากกก ป้ากก ตรูมมม บรึมมม" ทะลวงใส่อเมซอเนลมัคไซท์ที่นำหน้าไปและหลบไม่ทันจนระเบิดไป 9 เครื่อง โดยลำแสงพุ่งมายังแดแนค "ฟ้าววว เปร้งงง ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" แม้อเมซอเนลเจอแลคใช้โลห์และจานร่อนสร้างโลห์กำบังเพื่อเพิ่มพลังการโจมตี แต่ก็ต้านไม่อยู่จนโลห์ได้รับความเสียหายไป

              "บะ บ้าน่า อาวุธของพวกมันไม่น่าแรงจนเจาะสนามพลังของพวกเราได้เลยนิ" นักรบเฟลาเลี่ยมหญิงกล่าว

              "นั้นคงเป็นการปรับแต่งอาวุธของพวกคุณเลยสิน่ะ" วิลด้าบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถ้าให้เดาน่ะ นั้นคงจะก็อปฟอร์มของคาเมเรดที่อากาเมมนอสพัฒนาขึ้นไว้ละสิ"

              "ถูกแล้วละ มาสวาร์ทาร์ อากาเมมนอสทำแสบกับพวกเราในการปรากฎตัวครั้งแรกด้วยคาเมเรดโฉมใหม่ที่มีดาบผสมปืน แบบโลห์คู่ และปืนติดแขนและอาวุธพิสัยไกลได้ ฉันก็สามารถดัดแปลงให้เซนครีทติดลองค์พลาสม่าแคนน่อนสองกระบอก และชิลด์บลัสเตอร์ 2 อันบ้าง โดยแบบที่สามนั้น ฉันพัฒนาเซนครีทแบบต่อสู้ประชิดโดยอิงข้อมูลของอัลติเมทเอท หากแต่เปลี่ยนวัลแคนอาร์มมาเป็นเพคบัสเตอร์กันนี้แหละ" บัลโต้บอก

              เลย์เยล โอเปเรเตอร์ปฏิบัติการณ์วิเคราะห์ลักษณะของศัตรูกล่าว "ส่วนการ์เซนท์มาร์คทรีนั้น ทางเราได้พัฒนาโดยนำข้อมูลของกิซซีรีย์ที่กองกำลังพันธมิตรมนุษย์ใช้งาน นำมาปรับใช้กับการ์เซนท์ นั้นคือ ไทป์เอส ซึ่งใช้ข้อมูลของกิซซอร์ดและฟาลชีอ้อนมาเสริม โดยใช้เครื่องยนต์เทอโบบูสเตอร์เป็นตัวเร่ง ส่วน ไทป์จี ใช้ข้อมูลของกิซแอ็กซ์และกิซแลนซ์ เพียงแต่ปรับใช้อาวุธของพวกเรา ซึ่งก็คือ วัลแคนอาร์มติดเครื่องยิงลูกระเบิดและปืนใหญ่พลังงานกำลังสูงคู่กันไว้ ส่วน ไทป์เฮชนั้น เราใช้ข้อมูลชุดอาวุธของเมทาแลคซ์มาประยุกต์ใหม่กันน่ะ"

              "แต่ถึงกระนั้น ก็ใช่ว่าจะหยุดยั้งพวกศัตรูบางกลุ่มกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดยที่การ์เซนท์ไทป์เอสและอาร์ซโทรนแอชเกรย์ไดน์บุกเข้ามา "ตูมมมม" อาร์ซโทรนเครื่องหนึ่งถูกโจมตีเข้าจนแขนซ้ายกระจุยไป เช่นเดียวกับ "ตูม บรึมๆๆๆ" การ์เซนท์ไทป์เอสโดนจู่โจมจนเสียหายไป 5 เครื่องด้วยกัน

              "หน่วยบราโว่-6 ถึงกองหลัก เราถูกโจมตีโดยศัตรูที่มองไม่เห็นกันเลยน่ะ" ทหารแมนิเกเตอร์มนุษย์ดัดแปลงกล่าวและกำลังจะโดนฟรอนารีนเล่นงานเข้า "ป้ากกกกกก" ฟรอนารีนถูกพีวิลพุ่งเข้าชกใส่จนปลิวกระเด็นไป ฟรอนารีนอีก 2 ตัวเลยเตรียมปืนยาวหมายจะยิงใส่ "แชดดดด แชดดดด ป้ากก ป้ากกก ตรูมมม" ลำแสงสีเขียวพุ่งเข้าทะลุลำตัวของฟรอนารีนสองตัวจนระเบิดไป ตัวแรกนั้นพยายามจะบุก แต่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ" โดนเก็บด้วยฟูลอาร์มชู้ตเตอร์ไปในทันที

              "ขอบคุณที่มาช่วยกันไว้น่ะ" นักบินมนุษย์ดัดแปลงบอก

              พีวิลกล่าว "รีบพาพวกที่ดีดตัวออกมากลับยานแรคแทซก่อนเลย เราจะรับมือเอง" โดยตอนนี้คริฟโทซัสจำนวน 30 ตัวบุกเข้ามาพร้อมกับบรอซทรูปเปอร์อีก 40 ตัวด้วย "สงสัยว่าพวกเมคครอฟิคและซีรีสตรัลคงคิดจะกำจัดพวกเราแน่ๆเลยละ" พีวิลบอก โดยตอนนี้สเปียริท เจเนไซด์ทีม ไซโคลเนีย เบติส วิลด้าและคลอเวฟมาสมทบกันแล้ว เช่นเดียวกับพวกดิเรนท์ด้วย

              "ฉันรู้สึกได้แล้วละ ว่าพวกศัตรูส่งพวกแดคน็อกซ์เข้ามากันด้วยน่ะ" จิลบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถ้าเช่นนั้นก็ แอมเบอร์ ช่วยเฉลยให้พวกเราและพวกผบสส.บัลโต้หน่อย ว่าพวกศัตรูอีกกลุ่มที่มองไม่เห็นนั้นมาจากไหนกันนะ"


              "รับทราบแล้วคะ" แอมเบอร์กล่าวแล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์ออกไป "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดแสงจ้าเข้าใส่ทุกจุดในสนามรบ รวมถึงยานลี้ภัยกันด้วย จน "งึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ทำให้วอร์บอทสีดำที่มีหัวแหลมและแขนแหลมปรากฎตัวขึ้นมาเป็นจำนวนมาก

              "ระบบพลางตัวใช้การไม่ได้ ความเข้มข้นของแสงในระดับที่สูงมากนั้นได้ทำให้เซนเซอร์อำพรางเสียหายขึ้นมา" นักรบแดคน็อกซ์บอก

              "งั้นก็ลงมือจัดการกับยานของผู้ลี้ภัยได้เลย เพราะพวกมันไม่มีทางมาช่วยได้ทันเวลาหรอก" นายกองแดคน็อกซ์สั่ง แล้วเหล่านักรบแดคน็อกซ์ก็พุ่งเข้าใส่ แต่.... "ฟ้าวววว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" พวกฟลาแน็กซ์พุ่งเข้าใส่พร้อมกับใช้ดาบยาวพลังความร้อนฟันวอร์บอทดาร์คโคนจนขาดสะบั้นไป 3 ตัวรวด "ทิ้วๆๆๆๆๆ" ดาร์คโคนระดมยิงลำแสงดาร์โลเคเซียมเข้าใส่การ์เซนครีทของพวกฟลาแน็กซ์ "ฟิ้วๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" จิลใช้ไซโคไคท์บัสเตอร์พุ่งเข้ามาป้องกันเอาไว้ พร้อมกับ "แคลชนอยน์ลันเชอร์" ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงเล่นงานดาร์คโคนให้เสียหาย แม้จะมีบางตัวหลุดรอดเข้ามา "หวับบบ เพี้ยะ แกร็กๆๆๆๆ" เวลลิทก็ฟาดแส้แช่แข็งใส่ดาร์คโคนจนถูกแช่แข็งขึ้น เช่นเดียวกับ "ฟ้าวๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆ" อีก 4 ตัวถูกเบติสยิงฟรีซเวฟลันเชอร์เข้าใส่ "ฟ้าวววว ป้ากก ป้ากก ป้ากกก ป้ากกก" ไลเอิร์ท ดิเรนท์ ชาร์เครฟ และมัลแด็กซ์พุ่งชาร์จปะทะใส่จนดาร์คโคนแตกกระจุยไป

              "ตอนนี้พวกเราเรียกความสนใจของพวกศัตรูมาทางเรากันแล้วละ" วิลด้าบอก เพราะตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนแห่แหนมากันแล้ว

              "งั้นเริ่มยุทธการกันเดียวนี้เลย" มาสวาร์ทาร์บอก โดยตอนนี้พวกซีรีสตรัลบุกเข้ามายังยานลี้ภัยหมายเลข 3 กัน "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงงง" คริฟโทซัส 5 ตัวถูกลูกตุ้มหนามพลังไฮโดรฟอสปะทะใส่จนตัวแตกกระจุยไป โดยฝีมือของคลอเวฟ คริฟโทซัสอีก 3 ตัวเลยใช้แขนหนามผลึกระดมยิงลำแสงเข้าใส่ "แว้งงงง เปร้งๆๆๆๆ" จายด์นำกันสตาร์คใช้แมกเนติคเบรคเกอร์สร้างกำแพงสนามพลังแม่เหล็กปัดสะท้อนลำแสงไว้ "ตรุ้ง ตรุ้ง ตรุ้ง" แล้วก็ยิงการีสต้าแคนน่อนเข้าใส่คริฟโทซัสพังไปสามตัวในทันที จากนั้นก็ "สแมชบอมเบอร์" ยิงระเบิดเข้าทำลายคริฟเดลต้าให้พัง คริฟโทซัสจำนวน 4 ตัวเลยบุกเข้ามาหมายจะจัดการกับจายด์ แต่.... "ป้ากกกกก ป้ากกก" โดนคลอเวฟพุ่งจู่โจมด้วยออคตาแกรมชิลด์ติดไฮโดรควอดเดนท์เจาะทะลวงร่างอย่างจังๆ พร้อมกับถีบตัวออกมา "ป้ากกกก" โต้ตอบอีกสองตัวที่บุกมาจากด้านข้างจนแดดิ้นไป "ตอปิโดลันเชอร์" แล้วก็สอยคริฟซีคเกอร์ให้ร่วงไป 4 ลำด้วยกัน บรอซทรูปเปอร์จำนวน 24 ตัวบุกตรงมายังยานลี้ภัยลำที่ 5 เพื่อหวังจะจู่โจมก่อน "ฟ้าวๆๆ ป้าก ป้าก ป้าก" พวกดิเรนท์บุกเข้าปะทะใส่ด้วยกงเล็บเล่นงานบรอซทรูปเปอร์ให้ร่วง แม้จะเสี่ยงกับการที่มี 4 ตัวที่เตรียมแขนปืนและปืนใหญ่บนหลังยิงใส่ก็ตาม "ฟ้าววว ป้ากๆๆๆๆ" พีวิลพุ่งเข้ามาใช้อีเนลเซี่ยมร็อดทำลายกระสุนพลังและต้านลำแสงที่พวกเมคครอฟิคยิงมา แล้วก็ "ป้ากก เปรี้ยงงง ป้ากก แชบบบบบ ปึกกก ฉึกกกกก ซวบ" ฟาดใส่บรอซทรูปเปอร์ที่พุ่งเข้ามาจนร่วงไป 3 ตัว จากนั้นก็ใช้ตะบองแสงในมือซ้ายรับกับดาบอนุภาคของบรอซทรูปเปอร์เอาไว้ พร้อมกับถีบให้บรอซทรูปเปอร์ตัวนั้นเสียหลักและแทงด้วยตะบองแสงในมือขวาทะลุหน้าอก แล้วดึงออกมาโดยเร็ว "ไฮเปอร์ธันเดอร์สไตร์ค" เจเนลยิงกระสุนไฟฟ้าขนาดใหญ่เข้าช็อตพวกบรอซทรูปเปอร์ที่บินเข้ามาจนแน่นิ่งไปกันหมด แต่พวกมันคลายสภาพถูกช็อตได้อย่างรวดเร็วและบุกเข้าใส่ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ" เจเนลเลยใช้ไฮเมทัลเบลดฟาดฟันสับแขนและหัวขาดสะบั้นไปสี่ตัว แล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ บรึม" กราดยิงใส่บรอซทรูปเปอร์ที่บุกเข้ามาด้วยจีบิ้กบัสเตอร์แบบต่อเนื่องจนหุ่นระเบิดไป "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว" ดาร์คโคนของพวกแดคน็อกซ์บุกเข้ามาด้วยกงเล็บพลังอานุภาคสีดำเข้าจู่โจมพวกเวลลิทโดยเร็ว "แชบบบ ป้ากกก แชบบบบ" แม้พวกเวลลิทจะใช้โครมเมทาเลี่ยมซอร์ดป้องกันไว้ แต่คมดาบอนุภาคสีดำได้กัดกร่อนดาบให้สึกหรอเร็วขึ้น "ฟ้าววววว ฉั้วะ ตรูมมมม" มาสวาร์ทาร์เลยบุกเข้าซัดเครเซนท์ช็อตผ่าดาร์คโคนให้ขาดสะบั้นไป 5 ตัวจนระเบิดในทันที แต่ดาร์คโคนเคลื่อนตัวเข้ามาเพื่อยิงลำแสงใส่ "แชดด แชดด แชดดด แชดดด" จิลใช้จีเลเซอร์แคนน่อนและไซโคไคท์บัสเตอร์ยิงลำแสงเข้าทำลายดาร์คโคนให้พังเสียหายไป โดยเข้าช่วยพวกเวลลิทด้วย "บริซซาร์ดแอทแทค" พลังกระสุนพายุหิมะเข้าแช่แข็งพวกแดคน็อกซ์ให้แน่นิ่งไป

              "เราไม่ยอมให้พวกเจ้าขัดขวางภารกิจของพวกเราได้หรอก" นักรบเฟลาเลี่ยมกล่าว โดยนำอเมซอเนลติดแวนบริจและว็อคซิคแห่แหนกันมา 

              "ฟ้าววววววว ฟ้าวววววว ฟ้าวววว ฟิ้วๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ" พวกฟลาแน็กซ์จู่โจมด้วยเครื่องยิงใบมีดเข้าเล่นงานอเมซอเนลมัคซ์ไซท์ให้เสียหายไป พวกแดแนคและเจอแลคบุกมาพร้อมกับว็อคซิคเพื่อระดมยิงอาวุธปืนแสง "แชดดดดด แชดดดดดด แชดดดดด ป้ากกกกก ป้ากกก" วิลด้าใช้สครูวอิมพัลซ์ไรเฟิ่ลยิงลำแสงควงสว่านเจาะบาเรียของเจอแลคและว็อคซิคจนเสียหายไป "หึมๆๆๆๆๆๆ แชดดดดดดดด" ไซโคลเนียก็บินเข้ามายิงเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลทะลวงพวกเฟลาเลี่ยมให้กระเจิง จนพวกเฟลาเลี่ยมแห่แหนกันมา ทั้งห้าเลยบินขึ้นไป "ฟ้าวววว ฟ้าววว แชบบบ แชบบบ แชบบบบ แชดดดด แชดดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" โดยพวกเฟลาเลี่ยมไล่กวดตามหลังมา ก็โดนพวกวิลด้าสวนกลับกันอย่างอุตลุต เปิดช่องให้กองรบของบัลโต้รีบรุดเข้าช่วยยานผู้ลี้ภัยลำที่ 4 ไว้ได้ ส่วนลำที่ห้าที่บินช้าอย่างมากนั้น กำลังตกเป็นเป้าของพวกเดลอาเนี่ยนกันอยู่ "แชดดดด แชดดดด แชดดดดด" ลำแสงพุ่งทะลวงฟรอนารีนแบบติดปืนใหญ่กระบอกเดียวพังไป 7 ตัว พร้อมกับ "ซูมมมมมมมมมมมมมมมมม" ลำแสงคลื่นเพลิงเข้าแผดเผาพวกกันวอร์คจนมอดไหม้ไป โดยเป็นฝีมือของสเปียริท เบติสและพวกมัลแด็กซ์ที่บุกเข้ามา "ฟ้าววว ฉั้วะ ฉับบบ" มัลแด็กซ์เปิดนำด้วยดาบตั้กแตนตำข้าวฟันใส่กันวอร์คขาดไป 5 เครื่อง บีทเทมพุ่งถีบใส่ฟรอนารีนและตอกด้วยเพคบัสเตอร์ให้ทะลุหัวไปตัวหนึ่ง บัลตาฟรีเข้าใช้กระสุนแสงโต้ตอบพวกกันวอร์คไม่ให้เข้าใกล้ยานมากจนเกินไป "ฟ้าวววว หวึมมมม" ฟรอนารีนบุกเข้ามาด้วยดาบแสงอนุภาคขนาดใหญ่ แต่ "ป้ากกกกกก" โดนเบติสพุ่งเข้ามาชกด้วยเทมเพจเจอร์นัคเคิ้ลข้างขวาจน "พรึ่บบบบ ตรูมมม" ไฟครอกจากภายในจนเป่าหุ่นระเบิดไป แล้วก็ "เปรี้ยงงง แกร็กๆๆๆๆๆ" ชกตัวที่สองที่บุกมาด้วยหมัดซ้ายจนฟรอนารีนถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว "ฟ้าวว ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ ฉั้วะ ฉึกกก หวับๆๆๆ ฟ้าววว ป้ากกกก แชดดดด" สเปียริทใช้พรีม่าร็อดติดคมหอกฟาดฟันใส่ฟรอนารีนที่บุกเข้ามาจนร่วงไป 4 แล้วก็แทงตัวที่ห้าพร้อมกับเหวี่ยงวนไปอัดกับตัวที่หกอย่างจังๆ และปิดท้ายด้วยเรย์แซทแคนน่อนข้างขวาซ้ำจนระเบิดไป

              "ครืดดด ขอบคุณมาก น่ะ ที่มาช่วย พวกเรากันไว้น่ะ" มีเสียงดังติดต่อเข้ามาในหัวสเปียริทไว้

              สเปียริทบอก "ความรู้สึกแบบนี้ ชาวเชนเทโชทนะหรือ"

              "นึกแล้ว ว่าพวกคุณต้องมาช่วยพวกเราจนได้สิน่ะ" จอมอนิเตอร์ในคอกพิตของพีวิลและเจเนไซด์ทีมปรากฎข้อความขึ้นมา โดยเผยสิ่งมีชีวิตแบบหุ่นยนต์ทรงกลมติดต่อเข้ามาด้วย

              "เมอโมเฮิร์ม นี้ตกลงพวกคุณออกจากดาวของพวกเมคครอฟิคแล้วหรือ" พีวิลบอก

              "พวกเราเป็นพวกที่หนีออกจากระบบดาวชั้นนอกของพวกเมคครอฟิคมา ถ้าเป็นพวกที่นำโดย T2920 ละก็ พวกเขาออกจากดาวแม่ของพวกเมคครอฟิคไปตั้งกองกำลังกบฎจักรกลกันแล้ว ซึ่งตอนนี้พวกเขาได้สร้างกองทัพขึ้นมาสนับสนุนขบวนการต่อต้านกลุ่มอื่นๆอยู่น่ะ" เมอโมเฮิร์มที่มากับยานกล่าว "แต่พวกเรากับกลุ่มผู้ลี้ภัยจากดาวอื่น รวมถึงเหล่าทาสใต้โคลอสเซี่ยมของพวกแมทเฟลิมนั้น ต้องการความช่วยเหลือจากพวกคุณและการปกป้องของทางสมาพันธ์อวกาศกันด้วย"

              เจเนลกล่าว "เรื่องนั้นไม่เป็นปัญหากันอยู่แล้วละ เพราะเราจะไม่ให้พวกนายถูกเล่นงานไปนี้แหละ" แล้วก็ "ป้ากกก เปรี้ยงงงง หึมๆๆๆๆ ฟ้าววว ตรูมๆๆๆ" พุ่งถีบบรอซทรูปเปอร์ให้กระเด็นและยิงชาร์จช็อตบดขยี้ไปพร้อมกับพวกฟรอนารีนที่บุกเข้ามาจนระเบิดไป

              "เยี่ยม ดูเหมือนว่าพวกที่เคยช่วยเหลือพวกนายนั้น ต้องมาให้พวกนายช่วยเหลือกลับเลยสิน่ะ" บัลโต้บอก

              สเปียริทกล่าว "ถือซะว่านั้นเป็นการตอบแทนบุญคุณของพวกเขาไปในตัวเลยแล้วกันน่ะ"

              "นำยานรบบุกเข้าทำลายยานของผู้ลี้ภัยเดียวนี้เลย" นายกอง KKK-545 กล่าว

              แม่ทัพเดอาร์แย้ง "แต่พวกเราได้รับคำสั่งให้นำตัวผู้ลี้ภัยกลับมากันเลยน่ะ"

              "องค์มหาจักรพรรดิ์รับสั่งไว้ พวกผู้ลี้ภัยจะไม่มีสิทธิ์หนีไปอยู่เขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ฯได้เป็นอันขาด" นายกองของซีรีสตรัลบอก "ดังนั้น พวกเราจึงต้องบดขยี้ยานของผู้ลี้ภัยไปพร้อมกับกองยานรบของพวกแมนิเกเตอร์กันนี้แหละ"

              นายกองแดคน็อกซ์บอก "ที่สำคัญ เรามีอาวุธลับเอาไว้จัดการกับพวกแมนิเกเตอร์กันอยู่แล้วละ"

              "ที่สำคัญ นี้เป็นคำสั่งตรงจากแม่ทัพใหญ่บูเรนนอฟด้วย ดังนั้น ท่านคงจะไม่ขัดคำสั่งกันหรอกน่ะ ท่านเดอาร์" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าว

              เดอาร์บอก "ถึงแม้ว่านี้เป็นการกำจัดศัตรูที่เป็นภัยต่อมหาจักรวรรดิ์กันก็ตาม....ข้ายังเห็นว่าภารกิจนี้เป็นการกระทำของผู้ขลาดเขลากันอยู่ดีนี้แหละ"


              ที่ทะเลทรายเวลแซนดร้า กองรบของตระกูลโดฟกังและสี่องค์หญิงยังไปไม่ถึงเขตเมืองเวลเซน่ากันเสียเลย เพราะว่า....

              "แชดดดดด ตรูมมมมมม" พวกสกรีทรอไนท์ถูกลำแสงยิงจากระยะไกลจนกระเจิง เช่นเดียวกับ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พวกวอร์แดคไกฟ์ถูกถล่มยับด้วยมิไซล์และจรวดอย่างหนักหน่วง "อิชเชเตียนบีมมมมม" ฟูลออเรสสาดลำแสงลากจากซ้ายไปขวาเข้าใส่พวกแนวหลังจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บรึมมมมม" เป่ากองหลังของทรอยอาร์และสเตรดาร์ธจนกระเจิดกระเจิงไป "พวกมันเอาหุ่นขนาดใหญ่ออกมาสู้กับเราแล้วละครับ" อัศวินทรอยอาร์บอก เมื่อเห็นอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนลงสนามมาพร้อมกับกองรบของบรูโน่กันแล้ว

              คาวเซอร์ได้ฟังก็สบถ "เจ้าเนคเกอร์และเจ้าฟิเกซอทส่งหุ่นยักษ์มาปิดเกมส์นะหรือ มันจะมากไปแล้วน่ะ"

              "พวกมันกล้าเล่นแบบนี้ ได้ เดียวพวกมันคงต้องเจ็บตัวกันไปข้างนี้แหละ" ฮาวเซอร์แนะนำ     

              ดาวเซอร์บอก "เพราะเราจะนำแมสซีฟเฟอร์ไปสั่งสอนพวกมันเดียวนี้แหละ"

              "องค์หญิงหกคะ เราต้องรีบหยุดไอ้ยักษ์บ้านั้นโดยเร็วเถอะคะ" นักรบสเตรดาร์ธหญิงกล่าว

              ฟัลดินบอก "พวกเจ้าอย่าห่วงไป เพราะว่าพวกเรา จะลงสนามกันแล้วละ" โดยยานมาฮาลครอสทั้งสี่ลำ "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง ตรุ้งงงงง" ส่งโมบิลลอยด์ขนาดใหญ่เท่าเพรโทรแน็กซ์จำนวน 4 ตัวทะยานออกมา "หวืออออ ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงง ตรึงงงง" ลงสู่สนามในทันที ซึ่งหุ่นโมบิลลอยด์เป็นวอร์แดคไกฟ์ แต่มีขนาดใหญ่กว่า เสริมเกราะเสื้อกั้กที่มีเกราะหน้าอกตรงกลางที่มีดวงไฟ และคละสีกัน กล่าวคือ เครื่องสีกากีของกัสลิน สีดำสลับเหลืองของฟัลดิน สีเขียวแก่ของยัลบิน และสีส้มของซัลฟิน โดยมีขวาน ตะบอง ดาบโค้ง และหอกแฉกกันด้วย

              "โว้ว แม่ม ตัวใหญ่เป็นบ้าเลยวะ" แบร็อคกล่าวอย่างอึ้งๆ

              พาลกีสบอก "นี้ตกลง พวกมันเล่นง่ายหรือเปล่าเนี้ย กับการขยายตัวหุ่นให้ดูใหญ่กว่าพวกเราถึง 2-3 เท่าเลยน่ะ"

              "พวกมันใช้ไฟฉายขยายส่วนหรือเปล่าละ" เรปไซท์ถามแบบโง่ๆ

              แอบไบออสส่ายหน้า "อย่าลืมสิ ว่าสเตรดาร์ธอาศัยอยู่บนดาวที่มีแร่ธาตุอันมีค่ามากมาย ซึ่งรวมถึงโลหะที่มีเยอะมากถึง 76 เปอร์เซนต์ และอีก 4-5 ดวงที่มีสินแร่โลหะที่สามารถขุดขึ้นมาผลิตกองรบหุ่นยนต์ได้หลายพันตัว รวมถึงผลิตหุ่นขนาดใหญ่แบบนี้กันด้วยน่ะ"

              "แสดงว่าเหตุผลที่พันธมิตรมนุษย์ต้องการบุกระบบดาวนี้ก็เพื่อทรัพยากรสำหรับฟื้นฟูกองทัพที่เสียไปในช่วงที่แรซัลก้ารุกรานเลยสิคะ" แอนเดรียบอก

              สเตฟอร์ดบอก "นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ว่าพวกสเตรดาร์ธไม่กลัวเกรงต่อสมาพันธ์อวกาศและพวกเราเอง เพราะทรัพยากรแร่ธาตุมีเยอะมากนี้เองน่ะ"

              "พวกเจ้าคงจะพึ่งเห็นวอร์ยัคซาร์ฟกันเลยสิน่ะ" กัสลินบอก

              ซัลฟินกล่าว "เหนือวอร์แดคไกฟ์ก็คือวอร์ยัคซาร์ฟรานี สุดยอดโมบิลลอยด์อันน่าเกรงขามกันนี้แหละ"

              "น่าเกรงขามนะหรือ ถ้าเป็นนี้ละยะ" โฟรซ่ากล่าวแล้วก็ "เปรี้ยะ" เหนี่ยวไกยิงเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลเข้า โดยกระสุนไฟฟ้าขนาดย่อมพุ่งเข้ามา "เปรี้ยงงงงง" ปะทะใส่ยัคซาร์ฟรานีของซัลฟิน แต่กระสุนไฟฟ้ากลับไม่ระคายผิวอย่างจังๆ

              "แล้วเจอนี้หน่อยล่ะ" เนคมาดูซัมใช้ไดนามิคลันเชอร์ยิงมิไซล์เข้าใส่ ซึ่งก็ "ตูมๆๆๆๆๆๆ" เป่าระเบิดใส่ยัคซาร์ฟรานีอย่างจังๆ แต่ "วูววววว" ซัลฟินใช้แขนอันใหญ่โตแหวกกลุ่มควันระเบิดและนำหุ่นก้าวออกมาโดยรอยไหม้มีเพียงเล็กน้อยมากๆ

              "เกราะของมันทนทานมากๆเลยหรือเนี้ย" สเตฟอร์ดบอก

              แอนเดรียกล่าว "เมดิน่า ตรวจสอบได้มั้ย ว่าเกราะนั้นมีระบบป้องกันอย่างอื่นเคลือบไว้หรือเปล่าน่ะ"

              "เกรงว่า เกราะของหุ่นตัวนั้น ใช้โลหะอัลคาเนี่ยมที่ถูกปรับเกรดให้ทนทายาทต่ออาวุธเกือบจะทุกรูปแบบ แถมตัวเกราะนั้น มีถึง 5 ชั้น ชั้นละ 50 เซนติเมตรด้วยกันนะคะ" เมดิน่าวิเคราะห์กันขึ้นมา

              ไกซ์บอก "แสดงว่าพวกนี้คงไม่ได้ตัวโตแต่กลวงกันเลยละสิ"

              "เดิมพวกเราสร้างยัคซาร์ฟขึ้นมาเผื่อว่าพวกแรซัลก้าปราบปรามพวกเจ้าลงไปได้กันนี้แหละ" ยัลบินบอก

              ฟัลดินกล่าว "ซึ่งเราได้เสริมเกราะให้หนามากจนทนต่ออาวุธของจักรพรรดินีจักรกลแห่งแรซัลก้ากันนี้แหละ หากแต่....คงต้องเล่นกับพวกแกกันเสียหน่อยแล้วละ" แล้วก็บุกเข้าใส่ฟาร์โอเวี่ยนด้วยดาบโค้ง "แกร้งงงงงงง" ซึ่งเมดิน่ารีบบล็อกด้วยสไลเซอร์หลังแขนทั้งสองข้างไว้ "โอ้ว ขนาดฉันบุกเข้าใส่เจ้าภายในเวลา 0.2 วินาที เจ้ายังตอบสนองได้เช่นนี้ ไม่เลวเลยนิ ที่เป็นยอดนักรบของพวกไทรเวเซอร์กันน่ะ"

              "นักรบที่ไหนกันละ ฉันแค่เป็นนักวิจัยกันน่า" เมดิน่าอ้าง แต่ฟัลดินกดดันเธอจนฟาร์โอเวี่ยนคุกเข่ากันแล้ว

              ฟัลดินบอก "นักรบในคราบของผู้มีความรู้ซะมากกว่าน่ะ ไม่เช่นนั้น เจ้าคงไม่ควบคุมจักรกลสู้รบกันได้หรอก" แล้วก็ถีบฟาร์โอเวี่ยนจนล้ม และเตรียมฟาดดาบหมายจะฟันใส่ "ซัดเด้นนัคเคิ้ล" ฟูลออเรสซัดหมัดจรวดเข้าใส่ฟัลดิน ซึ่งรีบใช้ดาบบล็อกต้านไว้ ส่งผลให้เธอต้องถอยออกไป

              "ไม่เป็นไรใช่มั้ย เมดิน่า" ฟูลออเรสกล่าว

              เมดิน่าพยักหน้าและเอาฟาร์โอเวี่ยนลุกขึ้นมา "ร้ายไม่เบาเลยนิ แม้ว่าการจู่โจมด้วยหมัดบินนั้น จะเร็วกว่าที่ได้ยินมาเลยน่ะ" ฟัลดินกล่าว

              "แต่จะดีกว่ามากหากใช้อาวุธสู้กับอาวุธกันน่ะ" ซัลฟินบอก พร้อมกับใช้หอกแฉกเข้าสู้ เมดิน่าเลยงัดปริซึมฮัลบาร์ดเข้ามา "แกร้งงงง เกร้งงงง แกร้งงงง เกร้งงงง" ฟาดฟันโต้ตอบหอกแฉกของซัลฟินกัน โดยที่ฟัลดินสู้กับฟูลออเรสที่ใช้ปริซึมเบลดเข้า "เกร้งๆๆๆ" ซึ่งฟัลดินมีฝีมือและชั้นเชิงในการต่อสู้มากกว่า เลยทำให้ฟูลออเรสตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เช่นเดียวกับเมดิน่าด้วย

              "งานนี้ไม่เข้าท่าแล้ว ฟูลออเรสและเมดิน่าเสียเปรียบอย่างมากแล้วน่ะ" แอบไบออสบอก

              "เรื่องอะไรจะให้พวกเจ้าขวางทางฟัลดินและซัลฟินกันละ" กัสลินบุกเข้ามาด้วยขวานสองเล่มโดยฟาดใส่แอบไบออส แต่ "แกร้งงงง กร้องงงง เกร้งงงง" ไรแกทและบุลฟลาทเข้ามาบล็อกต้านไว้ด้วยหลังแขน "อ้าจ้ากกกกก" แบร็อคกระโจนเข้าถีบใส่กัสลินไปเต็มๆ ยัลบินเลยใช้ตะบองฟาดใส่ "กร้องงงง ป้ากกกก" พาลกิสแม้จะบล็อกแต่ก็โดนฟาดจนแขนซ้ายหลุดกระเด็นในสภาพที่ถูกตีจนบุบไป "ย้ากกกกกก" เทรอนเร็กซ์พุ่งโฉบเข้า "กร้องงงงง" ใช้ขวานฟาดใส่ตะบองใหญ่ของยัลบิน

              "ต่อให้เจ้าบินได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าจะหยุดเราได้หรอก" ยัลบินหวดตะบองเป่าเทรอนเร็กซ์ปลิวไป แล้วใช้แขนซ้ายเปิดป้อมยิงมิไซล์ออกมา เช่นเดียวกับกัสลินที่เตรียมจะยิงปืนใหญ่

              "แชดดดดดดดด ป้ากกกก" มิลด์ยิงมาสแตงค์ไรเฟิ่ลเข้าใส่กัสลินตรงส่วนหัวจนทำให้การยิงปืนใหญ่ที่ข้างขาเสียจังหวะไป "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ยัลบินถูกไกซ์กระหน่ำถล่มด้วยโชลเดอร์มาโครลันเชอร์อย่างจังๆ "ร้ายนักน่ะ หุ่นเบอร์แปดและเบอร์เก้า แต่เจ้ากำลังทำให้เรายั้วะกันมากเลยน่ะ" กัสลินเลยบุกเข้ามาด้วยขวานเข้าใส่ไกซ์ "แกร้งงงง เกร้งงงงง แกร้งงงง แกร็กๆๆๆๆๆ" ซึ่งรีบต้านด้วยโซลิดเบลดสองเล่มอย่างรวดเร็ว ส่วนมิลด์นั้น "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวววว หวับ หวับ หวับ หวับ" รีบหลบการโจมตีด้วยตะบองของยัลบิน แล้วก็ "แชดดด แชบบบ แชบบบ แชบบบ แชดดด แชดด แชบบบบ แชบบบ" สวนกลับด้วยมาสแตงค์ไรเฟิ่ลและรีพัลเซอร์ชิลด์สลับกัน ซึ่งก็ทำความเสียหายไม่ได้มากมายนัก ส่วนไกซ์เองก็ "วึมๆๆๆๆๆ ป้ากกก" ฉาบพลังงานขึ้นที่คมดาบเพื่อเพิ่มพลังการหวดปัดกัสลินให้ถอยไป แต่ก็ได้แค่ก้าวสั้นๆ เพราะกัสลินเตรียมจะซัดขวานใส่ "หวับๆๆๆๆ กรี้กกกกกกกกกกก เปรี้ยงงงง" พลัสเชอริทโผล่มาใช้แฟงค์เรซเซอร์สองอันกรีดตรงส่วนข้างลำตัวจนสร้างความเสียหายขึ้นในระดับหนึ่ง เช่นเดียวกับ "แชดดดดดดดดด" แอบไบออสยิงเรลลันเชอร์คู่ประสานลำแสงเข้าอัดใส่ยัลบินอย่างจังๆ

              "เฮเรเค้น พาพวกรีบเข้าไปช่วยฟูลออเรสและเมดิน่าโดยเร็วเลย" เนคมาดูซัมบอก

              "คิดจะขัดจังหวะพวกเรากันหรือ ไม่มีทางหรอก" ซัลฟินกล่าวแล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์จากส่วนหัวไหล่ทั้งสองขึ้นบนฟ้าและร่วงลงมาถล่มใส่พวกบรูโน่และพวกเนคมาดูซัม "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" พวกบรูโน่เลยยิงโฮมิงค์มิไซล์เข้าโต้ตอบฝูงมิไซล์ที่ซัลฟินยิงเข้าใส่ "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"

              บรูโน่กล่าว "แย่แล้วละ พวกทรอยอาร์ส่งโมบิลลอยด์ตัวโตตรงมาทางเราแล้วละครับ" 

              "ฟ้าวววว ตรึงงง ตรึงงงง ตรึงงง ตรึงงงง" สกรีทรอไนท์ตัวโตหนาสี่ตัวพุ่งทะยานลงมา โดยพวกนี้สวมเกราะหนา มีแขนขาที่โตใหญ่กว่าปกติ ส่วนหัวสวมหมวกอัศวินที่มีไวเซอร์ใหญ่กว่าปกติ

              สเตฟอร์ดอุทาน "โว้ว นั้นเป็นโมบิลลอยด์ตัวใหญ่ของทรอยอาร์กันละสิ"

              ฟิเกซบอก "นั้นมัน สกรีทรอไนท์แมสซีฟเฟอร์ สกรีทรอไนท์ติดตั้งเอนชานด์อาร์มเมอร์สูทขนาดใหญ่ ของชอบของตระกูลโดฟกังเสียด้วยน่ะ"

              "ของชอบของตระกูลโดฟกังนะหรือ หมายความว่าไงกันละคะ" แอนเดรียบอก

              เนคกี้บอก "คุณพ่อเล่าให้ฟังมานะคะ ว่าแมสซีฟเฟอร์นั้น พวกทรอยอาร์สร้างขึ้นเพื่อใช้โต้ตอบศัตรูแบบสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่เกือบจะทุกรูปแบบด้วยกัน เนื่องจากตัวเกราะหนา แข็งแกร่ง ทนทาน บวกกับมีพลังการโจมตีที่เพิ่มพลังจากตัวเกราะดังกล่าว เนื่องจากว่าเกราะไปกระตุ้นพลังงานทรอเจนของสกรีทรอไนท์ที่สวมอยู่ให้มีพลังมากขึ้นราว 5-10 เท่าด้วยกันนะคะ"

              "งั้นหุ่นทรอยอาร์แบบนี้ คงถูกสร้างมาเพื่อปราบพวกเวโนมีไนซ์และพวกเพรโทรน็อกซ์ในช่วงที่พวกนี้ออกอาละวาดครั้งแรกบนแรซัลก้าละสิน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ใช่ หากแต่รุ่นแรกๆ มันไม่ได้ติดปีกและบูสเตอร์กลางหลังเหมือนในตอนนี้ เพราะพวกทรอยอาร์ไม่ได้สร้างแมสซีฟเฟอร์มาเพื่อใช้งานภาคอากาศกันแต่แรก แต่พอมีสัตว์ประหลาดบินได้โผล่มา เลยต้องติดตั้งบูสเตอร์แอร์เรียลไดร์ฟเอาไว้ ซึ่งก็ช่วยให้แมสซีฟเฟอร์คล่องตัวและว่องไวกว่าเดิม เนื่องจากว่ารุ่นที่ไม่ได้ติดปีกนั้น จะเคลื่อนไหวช้าเท่าเต่าเดินและจู่โจมไม่ทันฝ่ายตรงข้ามที่เร็วกว่าไปซะทุกครั้งเลยน่ะ"

              "แล้วพอทราบมั้ย ว่าใครควบคุมหุ่นตัวไหนกันน่ะ" โฟรซ่าถาม

              ฟิเกซบอก "คาวเซอร์ควบคุมหุ่นสีแดงเข้มใช้ขวานสองคมเป็นอาวุธ ซาวเซอร์ใช้หุ่นสีเหลืองแก่พร้อมกับตะบองหนาม ฮาวเซอร์ควบคุมหุ่นสีกรมท่าพร้อมกับทวนคมยาว และดาวเซอร์ชอบใช้หุ่นสีเทาถือค้อนเอาไว้ด้วยน่ะ" ไม่ทันไร ดาวเซอร์เลยบุกเข้ามาฟาดค้อนใส่ฟิเกซ "โครมมมมม" ซึ่งฟิเกซรีบถอยหลังหลบออกมาได้ทันเวลาพอดี

              "แกมันปากสว่างเหมือนนายแม่ของแกกันเลยน่ะ" ดาวเซอร์บอก

              ซาวเซอร์กล่าว "ที่เรามานี้ก็เพื่อมาหาเรื่องกับแกและพวกเพื่อนๆของแก รวมถึงเหล่าสมุนของพวกแกกันนี้แหละ" แล้วก็หวดตะบองหนามเข้าใส่พวกเฮเรเค้นซึ่งก็ "ป้ากกกก" บราไทน่าโดนฟาดจนขาการ์เซนครีทข้างซ้ายกระจุย แล้วก็ถีบหุ่นของเรปไซท์จนแขนขวากระเด็นไป เฮเรเค้นเลยหวดแส้เข้ามัดแขนทั้งสองข้างของซาวเซอร์ แต่กลับ "หมับบบบ" ถูกคว้าจับสายแส้เอาไว้ และดึงเข้ามาเต็มแรง เฮเรเค้นเลยรีบเหยียบพื้นทรายและตอกพื้นด้วยหมุดใต้ฝ่าเท้าจน "แกร็กๆๆๆๆ โครมมมมมม" ส่วนแขนทั้งสองข้างถูกกระชากจนขาดสะบั้นไปในทันที พร้อมกับพุ่งเข้ามาด้วยบูสเตอร์ส่วนขาหมายจะจัดการกับเฮเรเค้นให้ร่วง "ตรุ้งงงง ตรูมมมมม" สเตฟอร์ดยิงบัสเตอร์บาซูก้าเป่าใส่ซาวเซอร์ให้ผงะด้วยแรงระเบิดไป ฮาวเซอร์และคาวเซอร์เลยบุกเข้ามา "แชดดด แชดดด แชดดดด" แอนเดรียยิงเรย์แซทลองค์ลันเชอร์เข้าใส่ ซึ่งไม่อาจต้านทานฮาวเซอร์และคาวเซอร์ที่บุกเข้าใส่ "แชดดด แชดดดด" แถมทั้งคู่ก็ยิงลำแสงจากส่วนหน้าอกด้านข้างเข้า "เปร้งงงง ปร้างงงง" แอนเดรียป้องกันด้วยโปรเทคต้าไคท์เอาไว้อย่างเหนี่ยวแน่น แม้จะทำให้บาเรียเสื่อมสภาพเร็วเพราะความแรงของลำแสงที่ยิงเข้ามา "ฟ้าววววววว" โฟรซ่าและลิเนียร์ตี้ทะยานออกจากด้านหลังพร้อมกับ "ป้าก เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ" โฟรซ่ายิงลำแสงไฟฟ้าเข้าใส่ฮาวเวอร์จนทำให้ถอยออกไปพร้อมกับถูกช็อตตรงแขนซ้ายอย่างจังๆ ส่วนลิเนียร์ตี้เองก็ "แชดดดดด แชดดดด แชดดดดดด" ยิงเรย์แซทบลัสต์ช็อตกันแบบเต็มกำลังจนยิงลำแสงขนาดย่อม 6 เส้นเข้า "ป้าก ป้าก ป้าก" ปะทะใส่คาวเซอร์จนต้องรีบถอยออกมาเพราะลำแสงกระทบต่อเกราะมาอย่างแรงมากๆ ดาวเซอร์เลยหวดค้อนเข้าใส่ฟิเกซที่หลบหลีกอย่างรวดเร็วและโต้ตอบด้วยพลาซอนเอดจ์แบบเต็มกำลัง ในขณะที่ซาวเซอร์นั้น "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆ" โดนสเตฟอร์ดกระหน่ำต่อยใส่ด้วยบรูทรัลฟิสท์อย่างหนักหน่วง แต่ซาวเซอร์หวดตะบองหนามเข้าใส่ "กร้องงงงงง" สเตฟอร์ดโต้ตอบด้วยร็อคเก็ตสเลดเจอร์อย่างทันควัน แม้ว่าจะเสียเปรียบในขนาดอาวุธเลยก็ตาม

              "เหอะ พยายามได้ดีนิ ที่เอาค้อนเด็กเล่นติดจรวดมาสู้ไว้ ซึ่งฉันก็ทุบค้อนของแกให้กระจุยกันนี้แหละ บูสท์เกาน์เล็ต" ซาวเซอร์บอกพร้อมกับ "ตรุ้งงงง" ยิงหมัดจรวดพุ่งเข้าอัดใส่อาร์ซโทรนบาบาโลนจนผลักสเตฟอร์ดไปข้างหลัง ซึ่งพวกบรูโน่พยายามช่วยพวกเฮเรเค้นและไรแกทกันอยู่ "ฮึยยย" สเตฟอร์ดกัดฟันพร้อมกับเร่งเครื่องบาบาโลนให้แรงพอ "ซูมมมมมม" แล้วก็ "หวับบบบ ป้ากกกก" เหวี่ยงตัวส่งหมัดจรวดพุ่งเข้า "ป้ากกกกก" กลับคืนใส่ซาวเซอร์อย่างจังๆ ฮาวเซอร์และคาวเซอร์เลยหวดอาวุธเข้าใส่ลิเนียร์ตี้และโฟรซ่า ซึ่งรีบหลบออกมาอย่างทันควัน โดยพยายามเคลื่อนไหววนรอบไว้ แต่ "หวับบบบ หวับบบบ" ฮาวเซอร์แทงทวนใส่ลิเนียร์ตี้ที่พุ่งเข้ามาจนเธอต้องรีบหลบ โฟรซ่าเลยคิดจะโจมตีใส่คาวเซอร์ด้วยแบ็คแฮนด์ซอร์ด แต่... "แชดๆๆๆๆ" มันยิงลำแสงจากท่อนขาทั้งสองข้างจนโฟรซ่าต้องรีบหลบออกมาเสียก่อน

              "เหอะ เกะกะจริงๆเลยน่า พวกเธอนิ" คาวเซอร์บอก

              ฮาวเซอร์กล่าว "งั้นก็เตรียมตัวตายได้เลย" แล้วก็จ้วงแทงทวนเข้าใส่โฟรซ่า ในขณะที่คาวเซอร์หวดขวานเข้าใส่ลิเนียร์ตี้กันอยู่ "แชดดดดด ป้ากกกกก" แอนเดรียยิงเรย์แซทลองค์ลันเชอร์เข้าใส่ฮาวเซอร์ตรงส่วนหัวจนขัดจังหวะการแทงทวนไว้ ส่วนคาวเซอร์นั้น "แชบบบบบบบบบ" เนคมาดูซัมใช้ดาบแสงขนาดใหญ่ต้านทานคมขวานไว้พร้อมกับ "ฟิ้วๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์จากไดนามิคลันเชอร์เข้าช่วยลิเนียร์ตี้ไว้ได้ทัน

              "ปลอดภัยดีน่ะ ลิเนียร์ตี้" เนคมาดูซัมถาม

              ลิเนียร์ตี้พยักหน้า "ขอบใจที่มาช่วยไว้น่ะ เนคมาดูซัม ไม่นึกเลยว่าหุ่นตัวโตนี้จะมีพลังเยอะมากเลยน่ะ"

              "นั้นสิ พวกอัศวินเหล่านี้ไม่ยอมให้เข้าใกล้เพื่อจู่โจมเข้าจุดตายกันได้เลยน่ะ" โฟรซ่าบอก

              สเตฟอร์ดกล่าว "สมแล้วที่พวกนี้ถูกออกแบบให้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดกันน่ะ"

              "และคงจะออกแบบให้สู้กับพวกโมบิลลอยด์ด้วยสิ" เฮเรเค้นกล่าว โดยตอนนี้พวกบรูโน่พาออกจากคอกพิตกันแล้ว

              เนคกัสบอก "ใช่ เพราะว่าพวกเวโนมีไนซ์และพวกเพรโทรน็อกซ์ควบคุมสกรีแทนที่กลายพันธุ์และตกผลึกออกมาต่อสู้โต้ตอบกันไว้นะสิ" โดยตอนนี้เข้าช่วยมิลด์กับพลัสเชอริทสู้กับยัลบิน ในขณะที่เนคกี้ช่วยไกซ์และแอบไบออสหยุดกัสลินกันอยู่ "แชบบบบบบบบ" เนคกี้ใช้เฮฟวี่พลาสม่าซอร์ดต้านขวานของกัสลิน โดยที่แอบไบออสใช้กิซซาร์ดเรซเซอร์ต้านไว้ แต่ทั้งคู่ถูกปัดกระเด็นไป "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" ไกซ์เลยระดมยิงกระสุนพลังอัดใส่กัสลินอย่างต่อเนื่อง ส่วนยัลบินหวดตะบองไม่โดนตัวพลัสเชอริท แถมยังโดนเนคกัสและมิลด์ระดมยิงปืนแสงโต้ตอบไปด้วย

              "แฮกๆๆๆๆ เหลือเชื่อจริงๆว่านักรบที่ควบคุมหุ่นนั้น เก่งกาจเหลือเกินน่ะ" เมดิน่าบอก

              ฟูลออเรสบอก "ดีนะเนี้ย ที่การฝึกหลังจากที่ช่วยพวกคุณพีวิลนั้น ช่วยได้มากเลย ในช่วงที่โดนลุงเบติสและป้าวิลด้าเขวี้ยงลูกบอลใส่กันน่ะ"

              "หวังว่าคงไม่มีอะไรแย่กว่าการที่พวกเราเสียท่าให้พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันหรอกน่ะ" แอนเดรียกล่าว

              ไม่ทันไรก็.... "เกรงว่าฝั่งด้านบนเองก็มีปัญหาแล้วละครับ" บรูโน่บอก 

              ในขณะที่กองรบไทรเวเซอร์และพวกบรูโน่กำลังสู้กับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธกันนั้น ฝั่งบัลโต้และพวกพีวิลเองก็เจอศึกหนักเสียแล้ว

              "ปล่อยฝูงยานคริฟซีคเกอร์ออกไปได้เลย" นายกองซีรีสตรัลกล่าวโดยส่งยานคริฟซีคเกอร์ที่มีจานผลึกกลมติดอยู่บนยานออกมาเป็นจำนวนมาก พร้อมกับ "แกร็กๆๆๆๆ" เปิดป้อมปืนผลึกแก้วออกมาเป็นจำนวนมาก "ยิงเลเซอร์ได้" แล้วก็ยิงเลเซอร์ออกไปพร้อมกัน โดยเลเซอร์พุ่งออกไปรอบทิศจน "เปร้งงง เปร้งงง เปร้ง เปร้ง เปร้งๆๆๆ" เลเซอร์สะท้อนคริฟซีคเกอร์ชิ่งมายัง "ตรูมๆๆๆๆๆ" ยานลี้ภัยลำที่ 3 และ 4 จนเสียหายไปอย่างจังๆ

              "นี้พวกมัน เล่นแบบนี้กันเลยหรือเนี้ย" บัลโต้กล่าว

              "สภาพยานลี้ภัยที่ถูกโจมตีไม่เสียหายมากมายนัก ฉันได้แจ้งให้หน่วยรบฟาลครีด้าเข้าไปซ่อมแซมกันอยู่นะคะ" เพลเรทกล่าว

              บัลโต้บอก "หน่วยรบที่ 10-18 รีบเข้าคุ้มกันยานสองลำนั้นโดยด่วนเลย"

              "พวกนั้นใช้ยานติดจานผลึกสะท้อนลำแสงจากยานรบเข้าจู่โจมใส่ยานลี้ภัย ในจุดที่ไม่ได้มีการป้องกันไว้น่ะ" เบติสบอก

              จิลกล่าว "ดูท่าว่าคงต้องรีบหยุดพวกมันโดยเร็วแล้วละ"

              "กองยานเฮฟไดซ์ ใช้ซีคเกอร์มิไซล์ถล่มยานเหล่านั้นโดยเร็วเลย" บัลโต้บอก แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ยานเฮฟไดซ์ 20 ลำยิงมิไซล์ออกจากป้อมด้านบนเข้าใส่คริฟซีคเกอร์ แต่....

              "เข้าทางเราแล้วละ" KKK-545 กล่าวและสั่งการให้ "บรอซทรูปเปอร์ เปลี่ยนมิไซล์ให้ถล่มพวกมันและยานลี้ภัยไปซะ" แล้วบรอซทรูปเปอร์ก็เคลื่อนตัวเข้ามา "แง้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้คลื่นเสียงทำให้มิไซล์นำวิถีพุ่งเข้ามา เกิดบินวกกลับไปและตรงมายังยานลี้ภัยโดยเร็ว "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แอมเบอร์เลยยิงซีคเกอร์มิไซล์ออกไป ซึ่งก็ "เป๊าะๆๆๆๆๆๆ" แตกปลอกเพื่อปล่อยมิไซล์ขนาดเล็กหลายสิบลูกเข้า "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" โต้ตอบมิไซล์ส่วนหนึ่งทิ้ง โดยส่วนที่เหลือนั้น "แชดดด แชดดด แชดดดด แชดดดด" การ์เซนท์ไทป์จีและเฮชระดมยิงปืนใหญ่และโฮมิงค์มิไซล์โต้ตอบมิไซล์ทิ้งโดยเร็ว เช่นเดียวกับเซนครีทใช้ดับเบิ้ลลองค์พลาสม่าแคนน่อนยิงทำลายทิ้งไปด้วย

              "นี้มันบ้าชัดๆ พวกศัตรูควบคุมมิไซล์ของพวกเราไปได้ไงละ" บัลโต้กล่าว

              เพลเรท โอเปเรเตอร์รายที่สามรายงาน "ฝ่ายศัตรูใช้แจมเมอร์ส่งคลื่นเสียงเปลี่ยนแปลงระบบระบุเป้าหมายของมิไซล์ให้ย้อนกลับมาหาเราได้นะคะ"

              "สงสัยว่าฝ่ายศัตรูจะใช้หน่วยโต้ตอบอาวุธลำแสงและโฮมิงค์มิไซล์เข้าเสียแล้วละ ผบสส.บัลโต้" มาสวาร์ทาร์บอก

              วิลด้าบอก "เห็นทีต้องรีบบุกเข้าไปกันแล้วละ"

              "ฟ้าวววววว ฟ้าววววววว ฟ้าววววว" ไม่ทันไร ยานรบของพวกแดคน็อกซ์ส่งยานทรงสามเหลี่ยมแต่มนกลมออกมา 3 ลำ ซึ่งวิลด้าและไซโคลเนียยิงเข้าใส่ "แชดดดด แชดดดด" ลำแสงควงสว่านและลำแสงยาวพุ่งเข้าใส่ยานทรงสามเหลี่ยม แต่ "แว้งงงงงง" ยานลำดังกล่าวได้หายไปในทันที "มันล่องหนอย่างงั้นนะหรือ" อิคกรีทกล่าวอย่างตกใจไม่น้อย

              นักรบเฟลาเลี่ยมบอก "พวกแดคน็อกซ์ส่งแบล็คเดลตัสออกมาจนได้สิน่า" ซึ่งก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ" มีเสียงกระสุนพุ่งเข้าใส่จนสวอนน่ารีบหลบออก แต่ "ป้ากกก ตรูมมม" ส่วนขาถูกยิงจนระเบิดไป เช่นเดียวกับ "บรึมมม" ส่วนแขนขวาของการ์เซนครีทของอิคกรีทระเบิดตาม

              "อิคกรีทและสวอนน่าถูกยิง แต่ทั้งคู่ยังไม่เป็นไรมากเลยน่ะ" ไซโคลเนียบอก แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆ" ยิงไมโครมิไซล์จากหัวไหล่และข้างต้นขาเข้าใส่ แต่ "ตูมๆๆๆๆๆๆ" มิไซล์แตกระเบิดไปเปล่าๆไม่ปรากฎยานของพวกแดคน็อกซ์เลย

              มาสวาร์ทาร์บอก "พาพวกฟลาแน็กซ์กลับมาก่อน ไซโคลเนีย ที่เหลือรีบบุกโต้ตอบพวกศัตรูกันเดียวนี้เลย"

              "แฟ้วววววว แฟ้ววววว" เสียงแหวกอากาศปรากฎขึ้นพร้อมกับ "ตรูมๆๆๆๆ" พวกดิเรนท์ถูกกระหน่ำเล่นงานด้วยแรงระเบิดจากมิไซล์เข้า ตามด้วย "ป้ากกก โครมมมม" พวกชาร์เครฟถูกบางอย่างชนเสยจากข้างหลังอย่างจังๆ "พอจะยิงมิไซล์ระเบิดแสงอีกได้มั้ยละ" พีวิลกล่าว

              แอมเบอร์บอก "ไม่ได้คะ ตราบใดที่ระบบล็อกเป้าจับเป้าหมายที่พลางตัวไม่ได้ เราก็ยิงมิไซล์เข้าใส่มันไม่ได้เลยนะคะ"

              "สงสัยว่าคงต้องใช้กระแสจิตตรวจจับเสียหน่อยแล้วละ" จิลกล่าวและใช้พลังจิตในการจับทิศทางของยานของพวกแดคน็อกซ์ไว้ "ทิ้วๆๆๆ ป้าก ป้าก" คลอเวฟและจายด์โดนกระสุนแสงเล่นงานแบบสายฟ้าแลบ พีวิลและเจเนลพยายามหลบหลีกการโจมตีไป แม้จะมองไม่เห็นตัวยานเลยก็ตาม

              "อีกนานมั้ยกว่าจะตรวจจับมันได้น่ะ" สเปียริทบอก โดยที่เธอใช้พรีม่าร็อดปัดกระสุน เช่นเดียวกับมาสวาร์ทาร์ด้วย

              "ตรงนั้นแหละ" จิลกล่าวแล้วก็ "เรย์สแปรชเชอร์" ยิงกระสุนแสงเข้าใส่สเปียริท ซึ่งเธอรีบเอี้ยวหลบมาจน "เปร้งๆๆๆๆ แว้งๆๆๆๆ" กระสุนแสงกระทบกับบางอย่างจนแตกระเบิดแสงออก เผยให้เห็นยานทรงสามเหลี่ยมมนขึ้นมา

              "อยู่นี้เองหรือ งั้นเจอนี้หน่อยสิ" สเปียริทกล่าวแล้วก็ "แชดดดดดดดดดดดดด" ใช้เรย์แซทแคนน่อนแอลไทป์ยิงสาดใส่กลางลำจน "ป้ากกกก ตรูมมมม" ยานระเบิดขึ้นอย่างจังๆ แต่ก็ "ฟ้าวววว ฟ้าวววว" ข้างยานและท้ายยานแยกออกก่อนที่ยานลำหลักจะระเบิดซ้ำ ซึ่งทั้งสี่ลำก็บินตรงมายังยานของผู้ลี้ภัย "ฟ้าวๆๆๆๆ ฟ้าววววว ครืนนน ครืนนนน" เบติสยิงฟรีซเวฟลันเชอร์แช่แข็งยานขนาดเล็กสองลำให้แน่นิ่ง เพื่อเป็นเป้าให้ตอปิโดลันเชอร์และการีสต้าแคนน่อนเป่าทิ้งไป ส่วนยานลำยาวสองลำนั้น "ป้ากกก ฉั้วะ" ส่วนหัวยานถูกพีวิลหวดด้วยอีเนลเซี่ยมร็อดและไฮเมทัลเบลดของเจเนลจนพังระเบิดไป

              "เหลืออีกสองลำใหญ่ ซึ่งฉันส่งไคท์ออกติดตามไปแล้วละ" จิลบอก แล้วก็ปล่อยไคท์บัสเตอร์สองอันไล่ตามยานแบล็คเดลตัส ซึ่งก็ "แว้งๆๆๆๆ" ปล่อยคลื่นเสียงเข้าใส่ไป

              "ไม่มีประโยชน์หรอก ถึงเจ้าจะติดตามยานของพวกเรา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเจ้าจะยิงถูกพวกเราไปได้กันน่ะ" นักบินแดคน็อกซ์กล่าว โดยจัดการแยกยานออก แต่.... "แชดดดดดดด ป้ากกกก ตรูม" มีลำแสงยิงทะลวงใส่ยานแบล็คเดลตัสอย่างจังๆ

              "ยะ แยกตัวออกไปไม่ทันแล้วน่ะ" นักบินแดคน็อกซ์อุทานเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะถูกเป่ากระจุยไป ส่วนลำที่สามนั้น "แกร็ก ฟ้าวๆๆๆๆ" แยกออกเป็นยานห้าลำโดยอยู่ในสภาพล่องหน ซึ่งก็ "ฟิ้วๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆ" โดนกระสุนแสงแตกกระจายเข้าขัดขวางไว้จนเห็นยานย่อยของแบล็คเดลตัสทั้งห้าลำอย่างชัดเจน "ฟ้าววววววววว ฟิ้วๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆ" พร้อมกับยานอาร์ซโทรนติดแขนอาวุธครีซีแทนจำนวน 45 ลำบินเข้ามายิงมิไซล์ถล่มใส่ยานแบล็คเดลตัสทิ้งไป

              "ต้องการให้ช่วยมั้ยละ" แอร์ไพล์มมิสบอก

              "พวกนายมาตรงจังหวะเวลาพอดีเลยน่ะ" เจเนลกล่าว เพราะตอนนี้ พวกเดลอาเนี่ยนส่งคริฟโทซัส ดาร์คโคน อเมซอเนล ว็อคซิค บรอซทรูปเปอร์ มากับฟรอนารีนและกันวอร์คเป็นจำนวนมากแล้ว

              เพลเรทบอก "เออ พวกมันจะยิงเลเซอร์สะท้อนเข้าใส่พวกเราแล้วคะ"

              "ถ้าเป็นแบบนี้ก็รับมือได้อยู่แล้วละ" แอร์ไพล์มมิสบอก แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปล่อยชิลด์บิทเข้าใส่กองยานลี้ภัยทั้งห้า "เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" สะท้อนเลเซอร์ที่ยิงเข้าใส่ให้ออกห่างจากยานบินไป พวกคริฟโทซัสและบรอซทรูปเปอร์เลยแห่แหนเข้ามา "โซนิคแคนน่อน" พวกคอมแบทฟอสยิงพลังคลื่นเสียงโซนิค ซึ่งทำความเสียหายให้กับคริฟโทซัสอย่างมาก แม้จะทำให้บรอซทรูปเปอร์ผงะเพราะโดนคลื่นเสียงความถี่สูงเป่าใส่ตรงระบบได้ยินเสียง ทว่ากลับทำให้....

              "พวกแดคน็อกซ์ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปได้เลยนะครับ" ทหารเดลอาเนี่ยนรายงาน เพราะดาร์คโคนของพวกแดคน็อกซ์ไม่ขยับตัว อันเนื่องมาจากตัวพวกแดคน็อกซ์ตัวสั่นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้ยินเสียงเข้า

              "บ้าชะมัด พวกแดคน็อกซ์ไม่ถูกกับคลื่นเสียงเข้าเสียได้น่ะ" ทหารเดลอาเนี่ยนกล่าว เหล่าเฟลาเลี่ยมเลยแห่เข้ามาอย่างรวดเร็ว

              "อะตอมมิคไฟร์เยอร์บอมส์" "ธันเดอร์บีมแคนน่อน" "อวาแลนซ์เวฟบลัสเตอร์" ก็โดนพวกแอร์ไพล์มมิสสาดโจมตีด้วยกระสุนพลังเพลิง ปืนใหญ่พลังไฟฟ้า และคลื่นลำแสงแช่แข็งเข้าเล่นงานว็อกซิคและอเมซอเนลเจอแลคที่อยู่แถวหน้าจนพังพินาศ ตามด้วย "ฟ้าวๆๆๆๆๆ" อาร์ซโทรนครีซีแทนยิงจรวดหัวสว่านเข้า "กรี้กกกกกก ป้ากๆๆๆๆ" เจาะพวกคริฟโทซัสจนทะลุไป 15 ตัวด้วยกัน พวกบรอซทรูปเปอร์พยายามจะใช้แจมเมอร์เพื่อควบคุมมิไซล์ แต่ "แชดดด แชดดดด แชดดดด ป้ากๆๆๆๆๆๆ" อีกหน่วยนั้นยิงเลเซอร์สะท้อนกลับเข้าเล่นงานบรอซทรูปเปอร์ จากตัวหนึ่งไปยังอีกตัวที่อยู่ใกล้ๆกัน แล้วก็ "สตอร์มทอร์เนโดว์บัสเตอร์" ถล่มดาร์คโคนให้กระจุยด้วยปืนใหญ่พลังพายุ ซึ่งก็บดขยี้ดาร์คโคนให้แหลกเหลวไป

              "จังหวะมาแล้วละ" พีวิลกล่าว และพาพวกบุกไปพร้อมกับหน่วยรบของบัลโต้ "ย้าๆๆๆๆๆๆ" สเปียริทกระหน่ำแทงใส่คริฟโทซัสด้วยพรีม่าร็อด ซึ่งแม้ตัวพวกมันไม่ได้แตกร้าวเพราะถูกพลังคลื่นเสียง แต่ก็ต้านแรงทิ้มแทงของพรีม่าร็อดไม่ได้จนถูกแทงเข้าที่หัวกระจุยไป ดาร์คโคน 6 ตัวพยายามจะจู่โจมด้วยกงเล็บสีดำ "ฟ้าวๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ" จิลจู่โจมด้วยไคท์บัสเตอร์พุ่งกระแทกใส่พร้อมกับ "แชดๆๆๆๆ" ยิงลำแสงใส่ตัวพวกดาร์คโคนรอบทิศด้วยกัน แล้วก็ "จึกก ป้ากก จึกก ป้ากกก" ทิ้มแทงด้วยจีพิกซี่นีดเดิ้ลสไปค์ใส่ดาร์คโคนอีกสองตัวจนทะลุ และรีบถอยออกมาก่อนที่หุ่นจะระเบิดไป "แมกเนติคเบรคเกอร์" จายด์บุกเข้าชกใส่บรอซทรูปเปอร์ที่บุกเข้ามาจนตัวกระจุยไป 4 ตัวรวด แล้วก็ "สปินนิ่งไดรเวอร์แฟงค์" ใช้สว่านแฉกเจาะทะลวงคริฟโทซัสที่เสยหนามผลึกอันโตจน "กรี้กกกกก เปรี้ยะๆๆๆ ป้ากกกกก" หนามผลึกขนาดใหญ่ถูกสว่านแฉกที่หมุนด้วยความเร็วสูงเจาะจนแตกกระจุย แล้วก็ "สไตร์คเชนนัคเคิ้ล" ชกหมัดติดโซ่เข้าซ้ำจนทะลุเกราะหน้าอกไป "ฉั้วะ ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" เจเนลพุ่งเข้าใช้ไฮเมทัลเบลดฟาดฟันใส่บรอซทรูปเปอร์ให้ขาดสะบั้น พร้อมกับ "ป้ากกก เปรี้ยงงง" ถีบและเตะใส่อเมซอเนลแดแนคและมัคไซท์ให้ล้ม พีวิลเลยพุ่งเข้ามา "ป้ากกก ป้ากก เปรี้ยงงงง" ใช้เฮฟวี่ฮาร์ดนัคเคิ้ลชกบรอซทรูปเปอร์จนส่วนหัวกระจุยคาหมัด แล้วก็ ถีบคริฟโทซัสจนเปลือกเกราะหน้าอกแตกและ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงฟูลอาร์มชู้ตเตอร์ในระยะเผาขน เพื่อเปิดช่องให้ "ฟ้าวววว ป้ากกก จึกกกก เปรี้ยงงงง" คลอเวฟพุ่งจู่โจมด้วยออคตาแกรมชิลด์และตอกไฮโดรควอดเดนท์ซ้ำให้คริฟโทซัสกระจุยไป บรอซทรูปเปอร์จำนวน 6 ตัวเตรียมใช้แจมเมอร์ แต่.... "เรื่องอะไรที่ฉันจะใช้มิไซล์กับพวกแกกันเล่า" ไซโคลเนียสวนกลับด้วยเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลยิงใส่บรอซทรูปเปอร์ให้ทะลุทีเดียว 6 ตัวรวด แต่คริฟโทซัสจำนวน 2 ตัวบุกเข้ามา "ฟ้าววววว ป้ากกกก" วิลด้าพุ่งโฉบถีบด้วยแอสเซาท์วิชคิกจนปลายเท้าแหลมแทงทะลุส่วนหัวผลึกไปเต็มๆ แล้วก็ "หวับบบบ ชรี้ดดดดดดดด กรี้กกกกกกกก ป้ากกกก" ใช้ทวินเจ็ทดริลข้างขวาเจาะใส่ตัวที่สองพร้อมกับเร่งเครื่องบูสเตอร์เพื่อเจาะให้ทะลวงไป ดาร์คโคน 6 ตัวเลยบุกเข้ามาหมายจะจัดการกับมาสวาร์ทาร์ที่กำลังสู้กับฟรอนารีน "ตุ้งๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ" เบติสเข้ามาช่วยโดยยิงระเบิดสกัดกั้นดาร์คโคนจากข้างหลังไว้

              "พะ พวกแกรู้ได้ไง ว่าเราอยู่ข้างหลัง ทั้งๆที่พวกแกไม่น่าจะรู้ได้เลยนิ" ทหารแดคน็อกซ์กล่าว

              "ถ้าขนาดพวกแกสามารถปลอมเป็นพวกเราจากการมองเห็นได้ พวกแกก็สามารถลอบกัดใส่พวกเราจากด้านหลังได้เช่นกันน่ะ" เบติสบอก

              มาสวาร์ทาร์กล่าว "และ....จุดพลาดของพวกแกก็คือ วอร์บอทของแกไม่มีทางเปลี่ยนตามลักษณะหุ่นที่เราใช้ได้ ซึ่งพวกแกเองก็ยังไม่เปลี่ยนจุดอ่อนนี้ตามที่ชาวออร์เลี่ยนว่าไว้เองแหละ" แล้วก็ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" ฟาดฟันด้วยครอสเซี่ยมคาตาน่าสองเล่มขาดสะบั้นไปสามตัว อีกสามตัวถูกเบติสแผดเผาซ้ำให้มอดไหม้ไป 

              "ถึงพวกแกจะจัดการกับพวกเราได้ แต่...มันก็แค่นั้นเองแหละ" ทหารเดลอาเนี่ยนบอก "ส่งเดลก้าซอร์ทออกไปเดียวนี้เลย" แล้วยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนก็ส่งซุปเปอร์วอร์บอทของตนเองไว้ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ยานรบของเมคครอฟิคยิงมิไซล์ขนาดเล็กเข้าใส่ยานลี้ภัยและโมบิลลอยด์ของพวกบัลโต้กันไว้

               "มิไซล์แค่แปะติดพวกเราเองนะหรือ" ทหารแมนิเกเตอร์กล่าว

              "บรอซซอร์ท ออกรบเดียวนี้" นายกองเมคครอฟิคนำซุปเปอร์วอร์บอทออกมาจากยานถึง 30 ตัวด้วยกัน

              บัลโต้บอก "พวกมันส่งหุ่นยักษ์ออกมานั้น พวกมันคิดจะทำอะไรกันแน่ละ ในเมื่อพวกมันยิงใส่ยานลี้ภัยไม่พังกันเลยน่ะ"

              "แย่แล้วละคะ พวกมันไม่ได้ยิงมิไซล์เพื่อทำลายยานลี้ภัย แต่...." เพลเรทบอก ".....พวกมันติดตัวระบุเป้ายิงอัตโนมัติกันแล้วนะคะ"

              เจเนลบอก "นี้พวกแก กล้าทำแบบนี้กันเลยหรือ"

              "ถ้าเพื่อบดขยี้ศัตรูของมหาจักรพรรดิ์ลงไป พร้อมกับตัดโอกาสของพวกแกในการเอาชนะพวกเรากันด้วยแล้ว เราทำได้ทุกอย่างกันนี้แหละ" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าว

              สเปียริทบอก "แม้กระทั่งผู้ลี้ภัยที่อ่อนแอนั้นด้วยหรือ ถ้าเกิดมีเพื่อนร่วมเผ่าของพวกแกหรือญาติพี่น้องของแกกันขึ้นมา พวกแกไม่รู้สึกผิดบาปเลยหรือไง"

              "ต่อให้เป็นพี่น้องของเรา ถ้าคิดหนีจากอำนาจของท่านมหาจักรพรรดิ์ ก็คือการประกาศตนเป็นคนทรยศ และต้องโทษประหารได้ในทันทีนี้แหละ" นายกองเดลอาเนี่ยนบอก "ดังนั้น พวกแกต้องวางอาวุธซะ ไม่เช่นนั้น พวกเราจะให้กองรบทั้งสี่ บดขยี้พวกแกกันไปด้วย"

              พีวิลบอก "การกระทำของแก มันไม่ใช่การกระทำของลูกผู้ชายกันเสียเลยน่ะ ไอ้พวกเดลอาเนี่ยน พวกเขาไม่ต้องการอยู่ภายใต้การปกครองของพวกแก ไม่อยากจะมีส่วนร่วมในแผนการรุกรานของพวกแก แค่อยากได้ที่พักพิงอันสงบสุขกันเท่านั้นเองน่ะ"

              "ที่พักพิงอันสงบสุขที่พวกนั้นสมควรได้ก็คือที่เขตอวกาศของพวกเรา มีแต่อำนาจของมหาจักรวรรดิ์เท่านั้นแหละที่เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด และต่อให้พวกนี้หนีไปไกลได้ พวกเราก็ตามล่าและจับตัวพวกมันกลับมาได้เช่นกัน...." นายกองเดลอาเนี่ยนบอก "แม้จะหนีไปไกลได้ แต่ก็ไร้ความหมาย หากระบบดาวของพวกแกและระบบอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์อวกาศอยู่ภายใต้การปกครองของพวกเรากันนี้แหละ"

              คลอเวฟบอก "เพราะถ้าจักรวาลทั้งปวงเป็นของพวกแก ก็เท่ากับว่าไม่มีที่ให้หลบซ่อนเลยสิน่ะ พวกแกมันระยำเสียจริงๆเลยวะ"

              "ตอนนี้พวกแกไม่มีทางโต้ตอบพวกเราได้แล้ว พวกแกต้องเลือกเอา ระหว่างยอมให้เราจับกุมผู้ลี้ภัยไปดีๆ หรือว่าจะให้ทำลายพวกนี้ทิ้งไปพร้อมกับพวกแกกันทั้งหมดเลยน่ะ" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าวอย่างได้เปรียบ

              บัลโต้บอก "ทางเลือกของพวกแกมัน.....สถุลกันทั้งสองทางกันนี้แหละ"


              "นั้นมันเฮงซวยกันจริงๆ ผบสส.บัลโต้ไม่ยอมปล่อยให้พวกเดลอาเนี่ยนทำแบบนั้นได้หรอกน่ะ" เนคมาดูซัมบอก หลังจากที่ได้ฟังบรูโน่เล่า

              ฟิเกซกล่าว "แต่ พวกเราจะบุกเข้าไปขวางพวกเดลอาเนี่ยนก็ไม่ได้ด้วย เพราะพวกโดฟกังและพวกสี่องค์หญิงสเตรดาร์ธจะบุกทั้งเมืองและสถาบันเข้าเสียก่อนน่ะ"

              "เราไม่รู้หรอกน่ะ ว่าข้างนอกเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ เวลาต่อสู้ของพวกแกมันจบลงกันแล้วละ" ดาวเซอร์บอก

              คาวเซอร์กล่าว "ถ้ายอมให้เราบุกยึดเมืองไปได้ละก็ พวกเราจะยอมให้พวกแกไปช่วยพวกพ้องของแกก็ได้เลยน่ะ"

              "แล้วจะปล่อยให้พวกแกมายึดเมืองไปเป็นของพวกแกนะหรือ เราไม่ยอมให้พวกแกได้ใจกันหรอก" สเตฟอร์ดบอก

              แอบไบออสกล่าว "เพราะว่าพวกแกจะใช้เมืองและสถาบันนี้เป็นฐานผลิตอาวุธขึ้นมา ซึ่งถ้าให้พวกแกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง กลุ่มที่ไม่ได้ก็จะยังอยู่เพื่อชิงเมืองและสถาบันนี้ไป ซึ่งนั้นหมายถึงสถาบันและเมืองเวลเซน่าจะอยู่ในวงจรแย่งชิงของพวกแกทั้งสองกลุ่มแบบไม่จบสิ้นแน่ๆ"

              "ในเมืองนี้มีพวกพ้องที่สำคัญของพวกเราอยู่ เราไม่ยอมให้พวกคุณยึดมันและควบคุมทุกๆคนให้ทำตามคำสั่งของคุณกันหรอก" เมดิน่าบอก

              กัสลินกล่าว "ทั้งๆที่พวกเจ้าทั้งสองเสียเปรียบต่อพวกเรากันนะหรือ ต่อให้ดิ้นรนไปก็ไม่มีประโยชน์หรอก"

              "ต่อให้เจ้ามีหุ่นรบที่ทรงพลังและแข็งแกร่งกันก็จริง แต่ฝีมือของเจ้าทั้งสองยังห่างชั้นกว่าพวกเราไปมากเลยน่ะ" ฟัลดินบอก

              ยัลบินบอก "ถึงสู้ไป พวกเจ้าก็ไม่ชนะพวกเราไปได้หรอก เผลอๆพวกเจ้าอาจจะต้องตายกันนี้แหละ"

              "เอาละ เนคเกอร์ ฟิเกซอท ถอยให้พวกเราเข้าไปในเมืองซะ อย่างน้อย ก็เห็นแก่ที่พวกแกมีพวกพ้องอยู่ข้างนอกกันไว้น่ะ" ซาวเซอร์บอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "พวกแกอาจจะได้เปรียบพวกเราที่ตกที่นั่งลำบากกันมาก่อนสิน่ะ แต่...." แล้วก็ชักปืนกราฟเฮฟวี่ไรเฟิ่ลออกมา "....ถึงตาย พวกเราก็จะไม่ทรยศต่อพวกพ้องของพวกเรากันไปได้หรอก"

              "ต่อให้เราตกที่นั่งลำบากกันแค่ไหน พวกเราก็หาทางฝ่าฟันอุปสรรค์ดังกล่าวกันไปได้แน่นอนกันน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก

              แอนเดรียกล่าว "ต่อให้พวกเรายอมพวกคุณได้ พวกคุณก็คงไม่รู้จักพอและใช้ความลำพองใจเรียกร้องในสิ่งที่พวกเราไม่อยากได้ โดยทำให้คนอื่นๆเดือดร้อนจากผลลัพธ์ดังกล่าวนี้ ยังไง พวกเราไม่มีทางยอมได้หรอกคะ"

              "ถ้าพวกแกคิดว่าจะใช้สถานการณ์นี้ ช่วยให้พวกทรอยอาร์ชนะพวกเราได้ก็จริง แต่พวกแกทั้งสี่ ไม่ได้รับใช้องค์ราชาออสเฟรย์ที่ 2 กันจริงๆหรอก แต่....ที่เราเห็น ก็คือสุนัขรับใช้ของริชเชลลิอาร์ลกันก็เท่านั้นเองแหละ" ฟิเกซบอก

              ฮาวเซอร์กล่าว "แกหาว่าพวกเราเป็นสุนัขรับใช้ไอ้สังฆราชเลวนั้นนะหรือ มันจะมากไปแล้วน่ะ ไอ้หลานนายแม่ควอเดี่ยมตัวยุ่ง"

              "ถ้าอิชเชเตียนมีอาวุธหรือพลังที่มากกว่านี้ละก็น่า...." ฟูลออเรสกล่าว


              วูลลิเซียบอก "....เธอได้เดียวนั้นแล้วละ ฟูลออเรส เมดิน่า"

              "คุณวูลลิเซีย นี้คุณคิดจะทำอะไรกันหรือคะ" เมดิน่าตอบ โดยวูลลิเซียใช้เครือข่ายสัญญาณลับ

              "ฉันเตรียมทุกอย่างเอาไว้ให้เธอสองคนกันแล้ว ดังนั้น...." แล้วก็แจ้งให้ "ฟูลออเรส บุกชาร์จเข้าไปเลย เมดิน่า ใช้จังหวะที่ฟูลออเรสลงมือ นำฟาร์โอเวี่ยนทะยานขึ้นไปได้เลย"

              "เอางั้นเลยหรือคะ แต่ ถ้าทำแบบนั้นเกิดพวกศัตรูรีบลงมือก่อนละคะ" เมดิน่าบอก

              ฟูลออเรสบอก "ฉันจะยันพวกนี้เอาไว้เองแหละ เธอรีบพุ่งทะยานไปสุดแรงเกิดเลยน่ะ"

              "ในเมื่อพวกแกวอนหาเรื่องกันแบบนี้ งั้นก็เตรียมตัวได้เลย" คาวเซอร์บอก โดยเตรียมอาวุธเพื่อบุกจู่โจมใส่พวกเนคมาดูซัมกันแล้ว แต่.... "ว้ากกกกก" ฟูลออเรสเลยบุกเข้าถีบใส่วอร์ยัคซารฟ์รานีของซัลฟินไปเต็มๆ แล้วก็ "แกร้งงงงง" หวดดาบฟาดใส่ดาบโค้งของฟัลดินอย่างจังๆ "ย้า" เมดิน่านำฟาร์โอเวี่ยนทะยานขึ้นสูงไป

              "คิดจะหนีหรือ ไม่มีทางหรอก" กัสลินกล่าว และนำหุ่นทะยานขึ้นไปพร้อมกับยัลบินโดยที่มีอาวุธอยู่ในมือ

              "ยะ แย่ละสิ...." เมดิน่าอุทานเพราะทั้งคู่กระโดดเข้ามาในระยะประชิดมากๆ

              ยัลบินบอก "เสียใจด้วย แต่ยัคซาร์ฟรานีของพวกเราโดดสูงมากพอที่จะขวางการทะยานขึ้นสูงไปได้กันนี้แหละ" แล้วก็เตรียมตะบองหมายจะฟาดเข้ามา

              "จังหวะนี้แหละ....ช่องส่งของด้านหน้าหมายเลข 2 เปิดในสถานการณ์ฉุกเฉินได้!!!!" วูลลิเซียสั่ง แล้วก็.... "ครืดดดด" ประตูกลเปิดออกอย่างรวดเร็วโดยที่มีอุปกรณ์อยู่ข้างใต้ "รับพาวเวิร์ดบูสเตอร์ไปเลย เมดิน่า" แล้ววูลลิเซียก็ "ปึกกกกก" ทุบปุ่มสีน้ำเงินขึ้น "วึ้งๆๆๆๆๆๆๆ แฟ้ววววววว" ซึ่งก็ทำให้บูสเตอร์ติดปีกที่อยู่ข้างใต้ ทะยานขึ้นและออกจากช่องส่งอย่างรวดเร็วจน "ฟ้าวววววววววววว แกร็กกก" บูสเตอร์ติดปีกพุ่งขึ้นมาต่อประกอบกับกลางหลังของฟาร์โอเวี่ยนโดยเร็ว "วึมๆๆๆๆๆๆๆๆ วี้งงงงง แวบบบบบบ" ซึ่งก็ทำให้เตาพลังงานไฮบริดจ์ส่องแสงจนผลึกโชนโครคิฟตามตัวเรืองแสงแบบกระพริบถี่ๆจนเปล่งแสงจ้าขึ้น ทำให้ยัคซาร์ฟรานีของยัลบินและกัสลินกระเด็นออกไป โดยทั้งคู่เบรคด้วยบูสเตอร์ที่เท้าไว้ "ฟึ่บบบบ ครี้งงงง ครี้งงงงง" ส่วนปีกที่พับแนบก็เลื่อนกางออกมา โดยตอนนี้ผลึกโชนโครคิฟสีเทาตามตัวเพรโทรแน็กซ์ฟาร์โอเวี่ยนเปลี่ยนเป็นสีชมพูกันแล้ว

              "นะ นั้นนะหรือ คือชิ้นส่วนพาวเวอร์อัพของฟาร์โอเวี่ยนกันน่ะ ลิมิตเตอร์พลังงานเพิ่มจาก 100 เป็น 150 ระบบขับเคลื่อน ระบบไอพ่น ระบบป้องกันเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซนต์เลยหรือเนี้ย" เมดิน่ากล่าว

              "นี้คือฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดนะ ตัวบูสเตอร์ที่ติดกลางหลังนั้นไม่ได้ทำให้ฟาร์โอเวี่ยนบินได้อย่างเดียว แต่ยังเพิ่มพลังทุกอย่างของฟาร์โอเวี่ยนในมากขึ้น 3 เท่า และเพิ่มขีดจำกัดพลังให้มากขึ้น 50 เปอร์เซนต์ด้วยกันน่ะ" วูลลิเซียบอก

              โฟรซ่ากล่าว "ตะกี้นี้ ป้าบอกว่า ทำให้เพรโทรแน็กซ์บินได้นิ คงหมายถึงบินออกนอกดาวได้เลยสิคะ"

              "ได้อยู่แล้วละ เพราะสมรรถนะภาพและพลังของฟาร์โอเวี่ยนในตอนนี้ สามารถทำแบบนั้นได้แล้วน่ะ" วูลลิเซียกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "ถ้าอย่างงั้นก็ เมดิน่า ออกบินไปช่วยพวกพีวิลเดียวนี้เลย"

              "รับทราบคะ" เมดิน่ากล่าวแล้วก็.... "ครืดดด" ดันคันโยกด้านข้างไปข้างหน้าจน "วึงๆๆๆๆๆๆๆๆ ซูมมมม ฟ้าวววววววว" ส่วนผลึกตรงปีกด้านล่างเรืองแสงและบูสเตอร์ก็ปะทุขึ้นพร้อมกับทะยานขึ้นไปโดยเร็ว จนกัสลินและยัลบินไล่ตามไม่ทัน

              "บะ บ้าจริง มันบินหนีไปได้เลยหรือเนี้ย" กัสลินบอก

              "ตะกี้นี้ หุ่นยัยเนิร์ดไฟแลบ มันติดปีกบินไปอย่างเร็วเลยหรือเนี้ย" แบร็อคกล่าวอย่างอึ้งๆ

              พาลกีสบอก "แถมปีกนั้นก็โผล่มาจากพื้นทรายแบบนั้น หรือว่านั้นเป็นฝีมือของป้าวูลกันแน่วะ"

              "ป้าวูลลี่แน่นอน เพราะป้ามีประตูกลไกอยู่ทั่วเมืองและสถาบันเลยน่ะ" ฟูลออเรสบอก

              เฮเรเค้นกล่าว "แสดงว่าตอนได้ตำแหน่งรัฐมนตรีมา เลยได้โอกาสทดลองกลไกอะไรแปลกๆกันเลยละสิ"

              "ฟูลออเรส กลับมากันก่อน เมดิน่าบินออกไปแล้ว เลยทำให้หุ่นยักษ์อีกสองตัวที่ลอยอยู่ กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาที่สถาบันแล้วละ" วูลลิเซียกล่าว

              ฟิเกซบอก "สเตฟอร์ด โฟรซ่า ขอแรงพวกนายไปช่วยคุ้มกันสถาบันโดยด่วนเลย"

              "เรื่องอะไรจะให้พวกแกส่งพวกพ้องไปได้กันเล่า" ดาวเซอร์บอกพร้อมกับพาคาวเซอร์ ฮาวเซอร์และดาวเซอร์บุกเข้ามา แต่..... "แชดดดดดดดดด แชดดดดด แชดดดดดดด แชดดดดดดด ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" เนคกี้ เนคกัส ลิเนียร์ตี้ แอนเดรีย เนคมาดูซัมและฟิเกซกระหน่ำยิงปืนแสงเข้าใส่ "อาร์คบอมเบอร์" มิลด์ยิงกระสุนระเบิดไฟฟ้าตรึงพวกสกรีทรอไนท์แมสซีฟเฟอร์ไว้ โดยที่กัสฟิน และยัลบินซึ่งพุ่งลงมา "แคร้งงงงงง" โดนฟูลออเรสเสยหมัดเข้าชกใส่

              "กล้ามากเลยน่ะที่เข้าขวางเราสองคนเพียงลำพังเลยน่ะ" ยัลบินบอก

              "แต่เจ้าก็หยุดฟัลดินและซัลบินไม่ได้อยู่ดีนี้แหละ" กัสลินกล่าวอย่างได้เปรียบ ฟูลออเรสเลยพยายามดันยัคซาร์ฟรานีไว้

              "หัวหน้าวูลลิเซีย อิชเชเตียนอยู่ห่างจากประตูส่งที่มีบูสเตอร์ออกไปไกลมากเลยนะครับ" นักวิจัยบอก

              "ใครบอกละ ว่าจะให้ส่งด้วยช่องส่งใต้ดินแบบเร่งด่วนน่ะ" วูลลิเซียบอก แล้วก็เปิดฝาครอบปุ่มสีเขียวออกมา "ในเมื่อ....ฉันเซตให้ปีกนั้นส่งไปติดตั้งกับอิชเชเตียนโดยตรงกันนี้แหละ" และ "ปี้บบบบ" กดปุ่มลงจน "ระบบเทเลพอร์ต ทำการส่งพาวเวิร์ดบูสเตอร์ให้กับเพรโทรแน็กซ์อิชเชเตียน ในอีก 3...2....1....0" คอมพิวเตอร์ในสถาบันกล่าวพร้อมกับ "แวบบบบบบ" โยกย้ายส่วนปีกสำหรับอิชเชเตียนออกไป "แว้งงงงงง" ปรากฎอยู่ข้างหลังของอิชเชเตียนเข้า "ครืดดด แกร็ก" โดยส่วนแบ็คแพ็คด้านหลังอิชเชเตียนต่อประกอบกับส่วนปีกที่เลื่อนเข้ามาแบบเดียวกับฟาร์โอเวี่ยนจน "วึมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แวบบบบบบบ" ผลึกโชนโครคิฟตามตัวอิชเชเตียนกระพริบแสงถี่ๆและเปล่งแสงเป่ากัสลินและยัลบินปลิวไปเป็นรอบที่สอง แถมยัง "โครมมมม โครมมมม" กัสลินปลิวไปอัดกับฟัลดิน ส่วนยัลบินล้มใส่ซัลฟินจนทั้งสี่กระเด็นออกไปไกลๆสถาบัน โดยผลึกสีเทาตามตัวอิชเชเตียนได้แปรเปลี่ยนเป็นสีแดงขึ้นมา พร้อมกับส่วนปีกที่เลื่อนกางออกมาด้วย

              "คราวนี้ไอ้เนิร์ด ได้หุ่นสีแดงเลยหรือเนี้ย" เทรอนเร็กซ์บอก

              บรูโน่บอก "กะแล้วว่า ป้าวูลลิเซียคงไม่สร้างแค่อันเดียวแน่ๆเลยละสิเนี้ย"

              "สุดยอด พลังของนายเพิ่มขึ้นมาแล้วสิน่ะ คู่หู แม้ว่าจะเปลี่ยนเป็นสีแดงก็ตามน่ะ" ฟูลออเรสบอก แล้วก็ "ตรึงงงงง ตรึงงง ตรึงงง" ก้าวเดินมาสามก้าวด้วยกัน

              คาวเซอร์บอก "นี้แก....แกทำบ้าอะไรของแกกันมิทราบละเนี้ย"

              "พวกแกไม่จำเป็นต้องรู้หรอก เพราะพวกแกทั้งหมดควรจะรู้กันเพียงแค่ว่า....." ฟูลออเรสกล่าว "เทพยักษ์สีเงินผู้ผดุงความยุติธรรม สปาร์คพลังขึ้นด้วยปีกแห่งความร้อนแรง แปรเปลี่ยนเป็นร่างสีแดงอันทรงพลัง อิชเชเตียนพาวเวิร์ด ปรากฎกายตรงนี้แล้ว ถ้าพวกแกไม่คิดถอยไปซะ พวกแกจะต้องเสียใจแน่นอน"

              ไกซ์บอก "กะแล้ว ว่ามุขเดิมก็กลับมาอีกจนได้สิน่า"

              "นี้คงไม่ได้หมายความว่านายเนิร์ดนั้น พล่ามแบบนี้มา 2-3 รอบละสิ" บรูโน่ถาม

              เรปไซท์บอก "3-4 ครั้งต่างหาก แถมออกไปพล่ามข้างนอกระบบดาวกันเสียด้วยน่ะ" 

              "อย่าคิดน่ะว่า การที่แกติดปีกและเปลี่ยนเป็นสีแดง แล้วแกสู้กับเราได้น่ะ" คาวเซอร์บอก

              ดาวเซอร์กล่าว "แค่ติดปีก แต่พลังของแกก็คงไม่เพิ่มมากจนสู้กับแมสซีฟเฟอร์กันหรอก" แล้วก็ "ฟิ้วๆๆๆๆ" ยิงมิไซล์เข้าใส่อิชเชเตียนพาวเวิร์ดจน "ตรูมมมม" ระเบิดอย่างหนักหน่วง ซึ่งพวกดาวเซอร์ลำพองใจ แต่.... "หวับบบบบ" ฟูลออเรสใช้มือขวาปัดกลุ่มควันออกไป บ่งบอกให้พวกโดฟกังรู้ว่าอาวุธของพวกเขาทำอะไรอิชเชเตียนที่เพิ่มพลังขึ้นมาไม่ได้แล้ว

              "ร้ายนักน่ะ งั้นเจอกับอาวุธของพวกเราหน่อยเป็นไง" ซาวเซอร์บอก แล้วยอดนักรบทั้งสี่ของตระกูลโดฟกังบุกเข้ามา โดยซาวเซอร์และดาวเซอร์บุกเข้าจู่โจมด้วยตะบองหนามและค้อนเข้าใส่ ฟูลออเรสเลยสวนกลับด้วย "หวับบบบ ป้ากกกก" กำปั้นทั้งสองข้างปะทะใส่ค้อนและตะบองหนามเข้า "แกร็กๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงง" จนอาวุธของดาวเซอร์และซาวเซอร์ปริร้าวและแตกกระจุยไปในทันที แต่ทั้งคู่ก็ถอยกลับมาเพื่อจู่โจมด้วย "บูสต์เกาน์เล็ต" หมัดจรวดขนาดใหญ่ข้างซ้ายเข้าใส่

               "เอานี้ไปเลย ซัดเด้นนัคเคิ้ล" ฟูลออเรสเลยกำหมัดขวาของอิชเชเตียนและ "ตรุ้งงงง ฟ้าววววววววว" ซัดออกไปอย่างรวดเร็วจนหมัดจรวดที่ถูกเสริมพลังนั้น "ป้ากกกกกก" ชกทำลายหมัดจรวดข้างซ้ายของดาวเซอร์และซาวเซอร์กระจุย โดยที่ "เปรี้ยงงงงง" ชกถูกหัวหุ่นของซาวเซอร์กระจุยไป แล้วก็ "อีกหมัดหนึ่ง ย้า" ฟูลออเรสซัดหมัดข้างซ้ายยิงหมัดจรวดออกไปอีกจน "เปรี้ยงงงงงงงงง" ชกทำลายแขนขวาของดาวเซอร์จนพัง โดยที่ดาวเซอร์ตกใจเพราะหมัดเสยเกือบถูกคอกพิตไปได้ ซึ่งหมัดจรวดความเร็วสูงทั้งสองข้างกลับมาต่อประกอบกลับมาใหม่ ในจังหวะฮาวเซอร์เลยบุกเข้ามาด้วยทวนหมายจะแทงตรงส่วนหน้าอก แต่... "ซูมมมมมมม ฟ้าววววว" ฟูลออเรสนำอิชเชเตียนพุ่งทะยานด้วยส่วนปีก แล้วก็เหยียดขาเข้า "ป้ากกกก โครมมมมมม" ถีบใส่ทวนที่จ้วงแทงมาจนทวนบุบแหลกคาฝ่าเท้าอิชเชเตียนไป โดยฮาวเซอร์รีบโต้ตอบด้วย "ตุ้งๆๆๆๆๆๆๆ" การยิงปืนใหญ่จากปลอกแขนทั้งสองข้างเข้าใส่อิชเชเตียนอย่างหนักหน่วง

              "เอานี้ไปเลย อิชเชเตียนบีมมมมม" ฟูลออเรสสาดลำแสงจากส่วนหัวของอิชเชเตียนเข้า "ป้ากๆๆๆ" ซึ่งลำแสงมีพลังทำลายจนผลักสกรีทรอไนท์แมสซีฟเฟอร์ให้ถอยกระเด็นไปจน "ตรูมมมม" ตัวหุ่นระเบิดเพราะรับพลังการทำลายที่เข้ามาไม่ไหว แม้ฮาวเซอร์รีบนำสกรีทรอไนท์ที่อยู่ในชุดเกราะออกมาได้ก่อน คาวเซอร์เลยบุกเข้ามาใช้ขวานสองคมหมายจะฟาดใส่ฟูลออเรส "อิชเชเตียนคิกกกกก" แต่ฟูลออเรสบุกเข้ามาถีบขาคู่เข้าใส่คาวเซอร์จน "เปรี้ยงงงง โครมมมม โครมมมม โครมมมมมม" แมสซีฟเฟอร์ถูกถีบปลิวกระเด็นไปอัดกับกองรบทรอยอาร์อย่างจังๆ

              "โว้ว พลังของอิชเชเตียนแรงและเร็วกว่าที่คิดไว้น่ะ" สเตฟอร์ดกล่าวอย่างอึ้งๆ

              "เหลือเชื่อ พลังยังเหลือบานแบบนี้ คงมากพอที่จะบุกถล่มยานรบได้ทั้งลำแน่ๆเลยละ" ฟูลออเรสกล่าว แต่.... "ฟ้าววว ตรึงๆๆๆๆๆ" กัสลิน ยัลบิน ฟัลดินและซัลฟินกระโดดเข้ามาขวาง

              "คิดว่าเราจะปล่อยให้แกรอดไปได้นะหรือ" ฟัลดินกล่าว

              "ถึงเพิ่มพลังได้ แต่ฝีมือการสู้รบยังอ่อนหัดเช่นนี้ มันก็ไร้ความหมายกันละน่า" ซัลฟินใช้หอกแฉกเข้าจู่โจมพร้อมกับยัลบินที่เตรียมตะบองเข้ามาฟาดใส่ ฟูลออเรสเลยต้องใช้อาวุธดาบ แต่....

              "โว้ว มีอีกเล่มด้วยหรือเนี้ย แบบนี้ค่อยแจ่มไปเลยน่ะ" ฟูลออเรสบอก แล้วก็ "ดับเบิ้ลปริซึมเบลด" ใช้มือขวาดึงดาบจากต้นขาข้างซ้ายออกมาแล้วก็ "ฟ้าวววว หวับๆๆๆๆ" ปล่อยอีกเล่มที่อยู่กลางหลังโดยปลิวลงมาให้ฟูลออเรสใช้มือซ้ายคว้ารับไว้ "แกร้งงงงงง แกร้งงง" แล้วก็ใช้ดาบมือซ้ายตวัดลงเพื่อปัดหอกของซัลฟินออก และใช้ดาบมือขวาปัดป้องตะบองของยัลบินไว้ "ฮึยยยย" ฟูลออเรสหวดดาบในมือซ้ายฟันใส่ยัลบินจนบ่าขวาเสียหายไป ซัลฟินเลยใช้หอกแทงใส่ "ฟ้าววววว ซูมมมม" ฟูลออเรสรีบทะยานขึ้นไปเพื่อหลบการแทงของซัลฟิน ซึ่งกระโดดลงมา "หวับบบบ เชร้งงง เชร้งงงง" หวดดาบสองเล่มฟันใส่จนยัคซาร์ฟรานีของยัลบินเสียหายไป แล้วก็ "ป้ากกก" ถีบหุ่นของยัลบินให้ล้มกระเด็นกระดอนไป 3 ตลบด้วยกัน "หวับบบบ แกร้งงงงงงงง" ฟัลดินหวดดาบโค้งเข้าใส่พร้อมกับกัสลินที่ใช้ขวานฟาดเข้ามา "แกร้งงงงงงงงงงง" ฟูลออเรสเลยใช้ปริซึมเบลดสองเล่มต้านรับคมดาบและคมขวานเอาไว้ แถมยัง "แกร็กๆๆๆๆ ตรึงงงง" กดดันให้อิชเชเตียนเข่าทรุดลงกันด้วย

              "บอกแล้วไง ว่าชั้นเชิงการต่อสู้ของเจ้านั้นยังอ่อนหัด เจ้าไม่มีทางเอาชนะเราได้หรอก" กัสลินกล่าว

              ฟูลออเรสบอก "ถึงฝีมือจะอ่อนด้อยก็จริง....." แล้วก็ผลักคอนโทรลเลอร์ทั้งสองขึ้น "แต่เรื่องอะไรจะยอมให้ถูกกดเพียงฝ่ายเดียวกันเล่า!!!!" ซึ่งก็ทำให้ดวงตาของอิชเชเตียน "วี้งงงง" เรืองแสงขึ้นพร้อมกับ "แวบบบบบบบบ" คมดาบปริซึมเบลดทั้งสองเรืองแสงและ "เปรี้ยะๆๆๆๆ" มีพลังมากพอจนทำให้ขวานและดาบโค้งแตกร้าวขึ้นอย่างจังๆ "ว้ากกกกก" แล้วก็ "หวับบ เปรี้ยงงงงง" หวดดาบปัดกัสลินและฟัลดินให้ถอยหลังไป แล้วก็ "ซูมมมมม ฟ้าวววววว" ทะยานขึ้นสูงจนกัสลินและฟัลดินไล่ตามมา โดยบินทะยานขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว

              "เสร็จพวกเราละ" ฟัลดินกล่าว แต่.... "หวับบบ ฉั้วะ ฉั้วะ" เธอกับกัสลินลืมไปว่า ฟูลออเรสยังมีดาบคู่อยู่และฟันตัดหัวยัคซาร์ฟจนขาดสะบั้นไปทั้งคู่ ส่งผลให้ฟัลดินและกัสลินเสียจังหวะ แล้วก็.... "ป้ากกก" ชกใส่กัสลินปลิวร่วงลงไป เช่นเดียวกับ "เปรี้ยงงงง" ถีบฟัลดินปลิวตามจน "โครมมมมมมมมม โครมมมมมมมม" ยัคซาร์ฟรานีของกัสลินร่วงอัดกับดาดฟ้ายานมาฮาลครอสที่แล่นเข้ามา ส่วนของฟัลดินร่วงเอาหัวทิ้มดาดฟ้าไปเต็มๆ พวกสเตรดาร์ธเลยคิดจะโจมตีใส่ พร้อมกับพวกทรอยอาร์ แต่.... "แวบบบบบ แชดดดดด แชดดดด แชดดดด" ฟูลออเรสสาดอิชเชเตียนบีมลงมา "ตรูมมมม บรึมมมมม ตรูมมมมม" เป่ากองรบของพวกโดฟกังและสี่องค์หญิงจนกระเจิดกระเจิงไป

              เนคมาดูซัมกล่าว "ฟูลออเรส ไปช่วยเมดิน่าเร็ว ทางนี้เราจะจัดการเอง"

              "ไปแสดงพลังของนายให้พวกเดลอาเนี่ยนเห็นกันไปเลยสิ ว่าหุ่นของนายกับของเมดิน่า ทรงพลังแค่ไหนกันน่ะ" เฮเรเค้นบอก

              เทรอนเร็กซ์บอก "ถ้านายพลาดท่าถูกสอยร่วง เราจะตามไปเหยียบถึงหลุมศพของนายเลยนะเฟ้ย"

              "เข้าใจแล้วละ อิชเชเตียนพาวเวิร์ด ฟูลบูสต์ ออกบิน" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "แกร็ก" เหยียบคันเร่งขึ้น จน "วึมๆๆๆๆ ซูมมมมมมมม" อิชเชเตียนพาวเวิร์ดทะยานไปอย่างรวดเร็ว "อึยยยยยย" ฟูลออเรสถึงกับกัดฟันเพราะแรงจีที่เยอะจากการทะยานขึ้นสูง จนหุ่นเทพยักษ์สีแดงแรงฤทธิ์ทะยานออกจากดาวกันแล้ว

              แอนเดรียบอก "หวังว่าฟูลออเรสคงไม่ทำให้เราผิดหวังกันน่ะ"

              "แน่ละ เพราะเมดิน่าออกตัวไปก่อนแล้วนิน่า" ไกซ์กล่าว

              มิลด์บอก "และคงจะไม่เสียการควบคุมเพราะพลังที่มากเกินอัตราของเธอกันหรอกน่ะ"


              วกกลับมายังพวกเดลอาเนี่ยนที่กำลังได้เปรียบกันอยู่ นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าว "เราไม่รอแล้ว งั้นก็....ยิงเลเซอร์เดียวนี้....."

              แต่ทหารเดลอาเนี่ยนกล่าวย่างร้อนรน "แย่แล้วละครับ มีสัญญาณหุ่นรบขนาดใหญ่บินตรงมาอย่างรวดเร็วแล้วละครับ"

              "เออ ฟาร์โอเวี่ยนทะยานขึ้นมาอย่างรวดเร็วตรงมาทางพวกเรากันนะคะ" แอมเบอร์บอก

              คลอเวฟบอก "ตลกน่า หุ่นของเมดิน่าไม่น่าบินขึ้นและฝ่าชั้นบรรยากาศออกจากดวงดาว...." แต่พอนึกขึ้นมาได้ว่า "เมื่อกี้นี้เธอบอกว่าฟาร์โอเวี่ยนตรงมาทางพวกเรากันนะหรือ"

              "แรงขับเคลื่อน..... แรงกว่าตอนทดสอบแรงเหวี่ยงรอบดาวเสียอีกน่ะ" เมดิน่ากล่าวโดยที่เธอควบคุมฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ด "แฟ้ววววววววว" บินผ่านกองยานของบัลโต้และหน่วยของแอร์ไพล์มมิส รวมถึงของพวกไทรเวเซอร์ไปอย่างรวดเร็ว

              "เมื่อกี้นี้ อะไรบินผ่านเราแวบๆกันวะ" บัลโต้กล่าวอย่างอึ้งๆ

              "เออ ตรวจสอบสัญญาณที่พุ่งผ่านหน้าพวกเราไปเพียง 2.11 วินาที ปรากฎว่าเป็นเพรโทรแน็กซ์ฟาร์โอเวี่ยนกันนะคะ" เลย์เยลกล่าว โดยฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดบินเข้ามา ซึ่งวิลด้าและไซโคลเนียรีบบินหลบออกมาโดยเร็ว

              "คงต้องเบรคด้วยนี้แล้วละ" เมดิน่ากล่าวแล้วก็ "แกร็กๆๆๆ ครี้งงงงง" ตกผลึกขึ้นที่มือสร้างเป็นปริซึมไรเฟิ่ลทั้งสองกระบอกและ "แชดดดดดดดดดดดดดดดดดดด" ยิงลำแสงสองสายตรงมายังยานของพวกซีรีสตรัลเข้า "เปร้งงงงงงงงง แว้งๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งลำแสงกระทบกับส่วนผลึกด้านหน้ายานจน "แชดๆๆๆๆๆๆ" กระจายออกเป็นลำแสงหลายเส้นเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ" ถล่มใส่ดาร์คโคน อเมซอเนลติดแวนบริจ ฟรอนารีน บรอซทรูปเปอร์ที่อยู่ใกล้ๆจนระเบิดไปกันหมด "วี้วววว นี้เป็นการเบรคที่แรงและเกินคาดเสียอีก คงจะไม่แรงเกิน 90 เปอร์เซนต์กันละน่ะ" เมดิน่ากล่าวอย่างโล่งอก

              "เมดิน่า ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" วิลด้าถาม เมดิน่าพยักหน้าโดยที่ตาของเธอเป็นสีอำพันไปแล้ว

              เจเนลบอก "ปีกนั้น คงจะเป็นพาร์ทเพิ่มพลังที่ป้าวูลลิเซียสร้างขึ้นมาให้เลยละสิน่ะ"

              "แต่ แม่เจ้า เธอบินโคตรเร็วแบบนี้ หลังคงออกจากเบาะไม่ได้เลยละสิ" ไลเอิร์ทแซว

              เมดิน่าย้อน "ไม่ตลกเลยน่ะ แฮกๆๆๆๆ แม้ฉันคิดว่าฉันเกือบตายไปแล้วก็ตามน่ะ" แล้วก็มองดูยานลี้ภัยกันไว้ "โอ้ว ดีแล้วละที่ฉันมาทันเวลากันไว้น่ะ"

              "ดูเหมือนว่าฝ่ายตรงข้ามจะโต้ตอบพวกคุณด้วยวิธีเดียวนี้แล้วละ" แม่ทัพเดอาร์บอก เพราะลำแสงยิงถูกยานรบของเธอและกองรบเฟลาเลี่ยมของเธอไว้

              นายกองเดลอาเนี่ยนบอก "แต่.....กองรบของซีรีสตรัลยังอยู่ ถึงมีกองหนุนเสริมก็ไม่มีทางป้องกันการโจมตีทีเดียวได้หรอก" แล้วก็สั่งให้ "จัดการถล่มยานลี้ภัยและพวกแมนิเกเตอร์เดียวนี้เลย"

              "รับทราบ" นายกองซีรีสตรัลกล่าวแล้วก็ "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ระดมยิงลำแสงเข้าใส่โดยชิ่งใส่ฝูงยานคริฟซีคเกอร์เพื่อพุ่งตรงมายังเป้าที่พวกเมคครอฟิคติดตั้งไว้

              มาสวาร์ทาร์บอก "เมดิน่า เธอคงจะมีวิธีป้องกันการโจมตีเหล่านั้นมั้ยละ"

              "หวังว่าชิ้นส่วนพาวเวอร์อัพที่ป้าวูลลิเซียติดตั้งไว้ คงจะช่วยตรงนี้ได้บ้างนะคะ" เมดิน่าบอกแล้วก็ "ปริซึมโปรเทคชั่นวอล ฟูลโคฟเวอร์ ออน" ตบปุ่มตรงแผงมอนิเตอร์ด้านข้างทั้งสองไว้จน "แวบๆๆๆๆๆๆๆ แว้งงงงงงงง" ฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดเรืองแสงอย่างต่อเนื่องพร้อมกับสร้างกำแพงพลังแสงขนาดใหญ่ขึ้นมา "วิ้วๆๆๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งใหญ่พอจนครอบคลุมยานลี้ภัยทั้ง 5 เอาไว้ ทำให้เลเซอร์ที่พุ่งเข้ามากระทบกับสนามพลังย้อนกลับมา "ป้ากก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก ป้าก" ทะลวงใส่คริฟซีคเกอร์กันอย่างจังๆ

              "สนามพลังนั้นมีคุณสมบัติเหมือนกับโบลท์รีเฟรคเตอร์ของหัวหน้าเนคมาดูซัม หากแต่นอกจากจะสะท้อนลำแสงกลับไปแล้ว ยังเพิ่มพลังให้กับตัวเลเซอร์ที่กระทบกับตัวสนามพลังให้รุนแรงมากขึ้นไปด้วยนะคะ" แอมเบอร์วิเคราะห์ขึ้นมา

              "หุ่นตนนั้นคงจะใช้พลังงานมากเช่นนี้ คงไม่มีทางขยับเขยื้อนหรือโต้ตอบได้หรอก" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าว โดยพวกเมคครอฟิคบุกมาพร้อมกับบรอซทรูปเปอร์จำนวนมาก รวมถึงบรอซซอร์ท และเดลก้าซอร์ทด้วย ซึ่งกองรบคริฟโทซัสเข้ามาเป็นแนวหน้าไว้ "ดับเบิ้ลปริซึมสไลเซอร์" เมดิน่าโต้ตอบด้วยการซัดบูมเบอแรงผลึกโชนโครคิฟจากแขนทั้งสองข้าง "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เข้าเฉือนคริฟโทซัสที่อยู่แถวหน้าจนขาดกระจุยและ "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆๆ" สร้างความเสียหายให้กับเดลก้าซอร์ทและบรอซซอร์ทตรงส่วนหน้าอกอย่างพร้อมเพียงกัน "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" แต่แดคน็อกซ์ใช้แบล็คเดลตัสล่องหนพร้อมกับยิงลำแสงเข้าใส่ "แว้งงงงงง" เมดิน่าสร้างโลห์พลังเข้าป้องกันเอาไว้ พร้อมกับ "แว้งงงงงงง" ใช้แผงผลึกส่วนหน้าผากเข้าสาดแสงวนรอบจน "แง้งๆๆๆๆๆ" ทำให้ยานแบล็คเดลตัส 3 ลำที่พลางตัวปรากฎขึ้นมา

              "ถึงเจ้าจะเผยตัวพวกเราได้ แต่ก็ไม่มีทางหยุดพวกเรากันหรอก" นักบินแดคน็อกซ์กล่าวและเตรียมยิงปืนแสงเข้าใส่ "แชดดดดดดด แชดดดดดดดดด" เมดิน่าเลยใช้ดับเบิ้ลปริซึมไรเฟิ่ลยิงลำแสงเข้าสอยยานทรงยานพังไป 2 ลำ แล้วก็ "หวับบบบ หวับบบบบ" ตวัดแขนติดปืนยาวที่ยังยิงลำแสงขนาดย่อมอยู่ให้เป็นดาบลำแสงขนาดใหญ่ ฟาดทำลายยานที่เหลือของแบล็คเดลตัสให้พังพินาศไป พวกเดลก้าซอร์ทนำดาบยาวเข้ามาพร้อมกับบรอซซอร์ทที่นำดาบอนุภาคออกมาทั้งสองแขน "ปริซึมฮัลบาร์ด" เมดิน่าเลยนำง้าวออกมา "แกร้งงงงง เกร้งงงงง กร้องงงงง แกร้งงงงง เกร้งงงงงงง" ฟาดฟันโต้ตอบเดลก้าซอร์ทและบรอซซอร์ทที่แห่แหนกันมา จากนั้นก็ "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" ฟาดฟันใส่บรอซซอร์ทเข้าตรงแผลเดิมจนผ่าหุ่นยักษ์ขาดสะบั้นลง แล้วก็ "แกร้งงงง ป้ากก ป้ากก" หวดง้าวที่คมเรืองแสงฟาดทำลายดาบยาวของเดลก้าซอร์ท พร้อมกับ "นี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำรั่วแทงไม่ยั้งจนทำให้เดลก้าซอร์ท 3 ตัวที่อยู่ตรงหน้ามีรูพรุนไปทั่วทั้งตัวและระเบิดแหลกเป็นจุลไป พวกบรอซทรูปเปอร์เลยแห่แหนกันมา "สเปคตรัมแฟลช" เมดิน่ายิงลำแสงกระจายเข้าทำลายบรอซทรูปเปอร์ทั้งหลายจน "ป้ากกก ตรูมมม บรึมๆๆๆๆๆๆ" ระเบิดวินาศสันตะโรไปตามๆกัน

              "โว้ว พลังลำแสงกระจายนั้นรุนแรงยิ่งกว่าเดิมกันเลยน่ะ" คลอเวฟบอก

              "จังหวะนี้แหละ รีบเข้าช่วยยานลี้ภัยกันโดยเร็วเลย" พีวิลบอก

              นายกองเดลอาเนี่ยนบอก "ต่อให้มีกองหนุนเพียงตัวเดียว แต่.....ก็หยุดพวกเรากันไม่ได้อยู่ดีนี้แหละ" แล้วก็สั่งให้เดลก้าซอร์ทอีก 10 ตัวบุกเข้ามาพร้อมกับฟรอนารีนและกันวอร์ค โดยบุกเข้าใส่ยานลี้ภัยลำที่ห้าโดยเร็ว

              "แชดดดดดดด ป้ากกกกก" เดลก้าซอร์ทถูกลำแสงยิงเข้าใส่ตรงลำตัวจน "เตาพลังงานหลักโดนยิง อ้ากกกกกก" ทหารเดลอาเนี่ยนร้องลั่นขึ้นมาเพราะถูกเป่าระเบิดตายไป โดยเป็นฝีมือของ.... "ฟ้าวววววววว" อิชเชเตียนพาวเวิร์ดบินเข้ามากันแล้ว

              "บ้าแล้ว ไอ้เนิร์ดมันก็ติดปีกกันด้วยหรือวะ" ชาร์เครฟกล่าวอย่างอึ้งๆ เมื่ออิชเชเตียนบุกเข้ามา เดลก้าซอร์ทอีก 2 ตัวเลยบินตรงไป แต่ก็ "ตรุ้งงงง ตรุ้งงงง" เจอกับซัดเด้นนัคเคิ้ลทั้งสองข้าง ซึ่งก็ "เปรี้ยงงงงงง" หมัดขวาทะลวงอกจนชกเตาพลังงานที่บุบคาหมัดออกจากตัว ส่วนหมัดซ้ายนั้น "ป้ากกกกกกก" ชกเข้าที่หัวจนอัดนักบินปลิวออกไป

              "เร เร็วเกิน.....ไป...." ในสภาพที่หมวกอวกาศแตกกระจุยเพราะถูกวัตถุสารขนาดใหญ่อัดไปเต็มๆ "หวืออออ ตรึงงง ตรึงงงงง" ส่วนหมัดจรวดก็บินกลับมาต่อต้นแขนใหม่

              "หุ่นยักษ์สีเงินเป็นสีแดงกันนะหรือ.....นั้นคงเหมือนกับหุ่นยักษ์สีชมพูตัวนั้นด้วยสิน่ะ" เดอาร์บอก

              นายกองเมคครอฟิควิเคราะห์ดู "พลังการทำลาย พลังการโจมตี พลังการขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นจากคราวก่อน ต้องรีบกำจัดทิ้งโดยเร็วแล้ว"

              "ขัดขวางพวกศัตรูหน้าใหม่นั้นลงไปซะ" นายกองแดคน็อกซ์กล่าว และส่งหน่วยรบดาร์คโคนออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกนั้นพยายามจะหายตัว แต่..... "ปริซึมเซิร์จเรย์" เมดิน่าจัดการเปิดเผยพวกแดคน็อคด้วยลำแสงจากหน้าผากผลึกสามเหลี่ยมคว้ำ จนทำให้พวกดาร์คโคนสูญเสียการพลางตัวไป พวกซีรีสตรัลเลยบุกมาเสริมด้วยกันกับพวกเมคครอฟิค ซึ่งก็.... "เอนเนอจี้คลัสเตอร์" พีวิลซัดลูกบอลพลังอีเนลเซี่ยมเข้าเป่ากองรบดังกล่าวจนแตกกระเจิงไป โดยพวกเบติสรีบรุดมาพร้อมกับกองรบของบัลโต้โดยเร็ว

              "พวกเธอสองคนขึ้นมาช่วยกันนิ แล้วพวกเนคมาดูซัมล่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              "วางใจได้ครับ เพราะว่าผมจัดการกับขุนพลทั้งฝ่ายทรอยอาร์และสเตรดาร์ธจนล้มกลิ้งไปแล้วละครับ" ฟูลออเรสบอก

              ไลเอิร์ทกล่าว "ล้อเล่นกระมั่ง นั้นคงเป็นเรื่องฟลุ้คเลยละสิ"

              "ตรุ้งๆๆๆๆ" ยานไทรแองเกิ้ลยิงกระสุนพลังคลื่นเข้าถล่มใส่กองรบของพวกเดลอาเนี่ยนและพันธมิตรกันอย่างหนักหน่วง จนกระสุนพุ่งเข้า "ป้ากกกกก" บดขยี้ส่วนผลึกหัวยานของพวกซีรีสตรัลจนแตกกระจุย ลูกที่สองพุ่งเข้า "ป้าก ตรูมๆๆๆๆๆ" เป่าทำลายยานของแดคน็อกซ์พังจากข้างในและระเบิดเป็นจุลไป ลูกที่สามนั้น "เปรี้ยงงงงง บรึมมมมม" ยานรบของพวกเมคครอฟิคทะลุหัวยานและเป่าระเบิดจนแหว่งไปในทันที ส่วนลูกที่สี่นั้น "ป้ากกก ตรูมมม" โดนตรงหัวยานของพวกเดลอาเนี่ยนจนระเบิดไป "ซีนอนบลัสเตอร์แคนน่อน ยิง!!!!" บัลโต้สั่งยิงปืนใหญ่อนุภาคกำลังสูงของยานแรคแทซเข้า "หึมๆๆๆๆๆๆ ครืนนนนนนนนนนน" ซึ่งก็ถล่มกองยานของพวกเมคครอฟิคของ KKK-545 เข้า

              "กางสนามพลังป้องกัน ไม่ ทัน....." นายกอง KKK-545 ซึ่งเป็นตัวการในแผนการจับตัวพีวิล สเปียริทและเจเนไซด์ทีมถูกเป่ากระจุยไป โดยกองรบของพวกซีรีสตรัลพยายามเข้ามาป้องกันแต่ "เปรี้ยะๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" เปลือกหินและผลึกกระเทาะด้วยพลังการทำลายของคลื่นปืนใหญ่อย่างรวดเร็ว จนยานรบของพวกซีรีสตรัลระเบิดเป็นจุลไปหลายสิบลำด้วยกัน

              "เราจำต้องรีบถอยแล้วละครับ นายกอง ขืนเป็นแบบนี้ พวกเราก็คง...." ทหารเดลอาเนี่ยนกล่าวด้วยความหวาดกลัวไม่น้อย

              "แชดดดด" นายกองเดลอาเนี่ยนเลยยิงนายทหารตนนั้นทิ้ง พร้อมกับสั่งการให้ "ถอยให้โง่นะสิ ฉันจะไม่ยอมให้พวกแมนิเกเตอร์ได้เปรียบพวกเราด้วยการช่วยเหลือเหล่าคนทรยศต่อบ้านเกิดของเราไปได้หรอก" แล้วก็ "ปี้บบบบ" กดปุ่มตรงพนักเพื่อเดินเครื่องเต็มกำลัง

              "ยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนลำหลักกำลังตรงมายานลี้ภัยกันแล้วละคะ" เอเรียเน่กล่าว

              "บ้าเอ้ย พวกเราพึ่งจะยิงซีนอนบลัสเตอร์แคนน่อนกันไปแล้วแท้ๆน่ะ" บัลโต้บอก "พวกนายพอจะยิงใส่พวกมันได้มั้ยละ"

              คลอเวฟบอก "ยานรบของมันมาอย่างเร็วและกระชั้นชิดแบบนั้น ไม่ทันพอดีเลยนะสิ ผบสส."

              "งั้นมันต้องเล่นแบบนี้แล้วละ" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "วึมๆๆๆๆ ซูมมมมมมม" พุ่งตรงไปยังยานรบของเดลอาเนี่ยนอย่างรวดเร็ว

              "เฮ้ย เดียวสิ ไอ้หนู นี้เธอคิดจะบุกถล่มยานลำนั้นเพียงลำพังเลยหรือ" บัลโต้บอก

              "ตอนนี้อิชเชเตียนของผมมีพลังมากพอที่จะหยุดยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนกันได้ แม้ว่ามันอาจจะแป็ก แต่อย่างน้อยก็ต้องเสี่ยงดูสักตั้งเลยน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว พร้อมกับ "แชดดดด แชดดดดด แชดดด" ยิงอิชเชเตียนบีมเข้าถล่มใส่ยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนอย่างหนักหน่วง แต่เดลก้าซอร์ทบินเข้ามาพร้อมกับฟรอนารีนเป็นจำนวนมากเข้า "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" ซึ่งก็โดนปริซึมเบลดสองเล่มฟาดฟันใส่ไม่เลี้ยงไป แต่เดลก้าซอร์ท 2 ตัวบุกเข้ามา "หวับๆๆๆๆๆ ป้าก ป้าก" ก็โดนปริซึมสไลเซอร์สองอันปะทะใส่จนชะงักงันลง "เมดิน่า นี้เธอจะตามมาด้วยหรือไงกันน่ะ" ฟูลออเรสโวย

              เมดิน่ากล่าว "นายคนเดียวหยุดยั้งปัญหาใหญ่ๆเหล่านั้นไม่ได้หรอกน่ะ ถ้าไม่มีใครมาคอยช่วยกันไว้น่ะ"

              "เมดิน่าพูดถูกแล้วละ ฟูลออเรส ปัญหานี้ไม่ใช่แค่เธอคนเดียวที่แก้ได้หรอกน่ะ" วิลด้าบอก

              ไซโคลเนียบอก "แต่เป็นปัญหาของพวกเราทั้งหมดที่คอยช่วยเหลือด้วยกันนี้แหละ" โดยตอนนี้ช่วยกองรบของบัลโต้ถล่มพวกเฟลาเลี่ยมที่ไล่ตามยานลี้ภัยเอาไว้ ด้วยการยิงไมโครมิไซล์เข้าถล่มใส่ฝูงยานบินแวนบริจให้ร่วง ในขณะที่มาสวาร์ทาร์และสเปียริทบุกเข้าฟาดฟันใส่พวกอเมซอเนลและว็อคซิคจนร่วงไป

              "แล้วนายคิดจะจัดการกับยานรบนั้นยังไงละ" ดิเรนท์บอก

              ฟูลออเรสกล่าว "ก็แบบนี้ไง" แล้วก็กำคอนโทรลเลอร์มือทั้งสองไว้แน่นๆจน "ซูมมมมมม" ปริซึมเบลดเปล่งพลังคมดาบแสงขนาดยาวออกมาทั้งสองเล่ม และพุ่งเข้าใส่ตรงกราบซ้ายของยานรบของเดลอาเนี่ยน "ฟ้าวววว ฉึกกกก" เพื่อแทงดาบทั้งสองเล่มเข้าไป จากนั้นก็ "ว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก" เร่งเครื่องเต็มเหนี่ยวโดยจับดาบเอาไว้ ซึ่งก็กรีดกราบซ้ายลากยาวจากด้านหน้าตรงไปข้างหลัง แล้วก็ "หวับบบบบ" ตวัดดาบทั้งสองเล่มออกจน "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" กราบซ้ายของยานรบเดลอาเนี่ยนระเบิดอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่หยุดเคลื่อนตัวตรงมาเลย

              "กราบซ้ายของเราเสียหายอย่างมาก ตั้งแต่บล็อคที่ 20-45 พังพินาศไปแล้วละครับ" ทหารในยานบอก

              นายกองกล่าว "ยังหรอก ต่อให้มันถล่มยานเราพังแค่ฝั่งซ้าย ก็หยุดพวกเราไม่ได้หรอก" แล้วก็สั่งให้ "ปืนใหญ่ทุกกระบอก สอยหุ่นบ้านั้นทิ้งไปซะ" แล้วก็ระดมยิงปืนใหญ่พลังงานเข้าใส่ "แว้งงงงงงง ป้ากๆๆๆๆๆๆ" แต่เมดิน่าบินเข้ามากางปริซึมโปรเทคชั่นวอลมาป้องกันเอาไว้ ซึ่งปืนใหญ่ก็กระหน่ำโจมตีแบบไม่ยั้ง เพื่อเจาะทะลวงกำแพงพลังงานเอาไว้

              "นี้เธอคิดจะป้องกันอย่างเดียวแล้วไม่ทำอะไรเลยหรือ" ฟูลออเรสถาม

              เมดิน่าตอบ "ทำอยู่แล้วละ เพราะ....ฉันรู้ว่าจะต้องจัดการกันยังไงนี้แหละ" แล้วก็ "ปี้บๆๆๆ" จัดการดึงพลังงานที่กระทบสนามพลังเข้ามารวมกันไว้ จน "แว้งๆๆๆๆๆๆๆ" ฟาร์โอเวี่ยนพาวเวิร์ดเรืองแสงสีชมพูต่อเนื่องพร้อมกับ "แกร็กๆๆๆๆๆๆๆ ครี้งงงง" สร้างปริซึมไรเฟิ่ลขึ้นมา "ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงใส่ยานรบของเดลอาเนี่ยนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพวกเดลอาเนี่ยนรีบกางสนามพลังป้องกันไว้ แต่ "ป้ากๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงง ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" กระสุนพลังจากฟาร์โอเวี่ยนที่ถูกเพิ่มพลังจากพาวเวิร์ดบูสเตอร์ บวกกับพลังงานอนุภาคจากกระสุนปืนใหญ่ที่พวกเดลอาเนี่ยนยิงใส่ไปนั้น ได้ทำลายสนามพลังจนแตกกระจุย ส่งผลให้กระสุนที่เหลือพุ่งถล่มใส่ป้อมปืนใหญ่จนระเบิดไปเกือบหมด แล้วก็ "ฟาร์โอเวี่ยนสแมชเชอร์" สาดยิงลำแสงพลังทำลายล้างขนาดใหญ่เข้า "ครืนนนนนนนนนนนนน ตรูมมมม บรึมๆๆๆๆ" เป่ายานรบของพวกเดลอาเนี่ยนที่รีบรุดเข้ามากำบังไว้จนพังพินาศไป 4-5 ลำด้วยกัน

              "เหอะ การโจมตีของพวกแกไม่มีทางหยุดพวกเรากันอยู่ดีนี้แหละ เอาปืนใหญ่ออกมาเลย" นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าวแล้วก็เตรียมปืนใหญ่ที่ซ่อนไว้ออกมาเพื่อเตรียมยิงท้ายยานลี้ภัยทั้งห้าลำ แต่.... "ฟ้าววววววว" อิชเชเตียนพาวเวิร์ดบินเข้ามาอยู่ตรงหน้าพร้อมกับ

              "ถ้าคิดว่าแกทำได้สำเร็จละก็ คิดผิดแล้ว เพราะฉันไม่ยอมให้แกยิงปืนใหญ่ได้หรอก" ฟูลออเรสกล่าว

              "แกคิดจะถล่มปืนใหญ่นี้ได้นะหรือ ไม่มีทางหรอกน่า เพราะกว่าแกจะชาร์จพลังไปนั้น แกก็ต้องแหลกไปก่อนกันนี้...." นายกองเดลอาเนี่ยนบอก

              ฟูลออเรสกล่าว "แย่หน่อยน่ะ ที่พลังของอิชเชเตียนในเวลานี้ มากพอจนสามารถชาร์จพลังในระดับ 100 เปอร์เซนต์ภายในเวลาอันสั้นได้น่ะ" แล้วก็ผลักคันโยกบนเพดานที่โผล่มา "เพียงแต่ ฉันจะใช้พลัง 120 เปอร์เซนต์นี้จัดการกับแกกันนี้แหละ ว้ากกก" แล้วก็ผลักคันโยกไปข้างหน้าจน "แว้งๆๆๆๆๆ แวบบบบบบ" อิชเชเตียนพาวเวิร์ดเรืองแสงสีแดงจนเปล่งพลังออร่าขึ้นมา โดยแผงผลึกที่อยู่บนหน้าอกนั้นเรืองแสงอย่างต่อเนื่องกันด้วย

              "หนอยยยย ปืนใหญ่อนุภาคมหากาฬ ยิงเดียว...." นายกองเดลอาเนี่ยนกล่าว แต่

              "อิชเชเตียนบลัสเตอร์ ฟูลพาวเวอร์ เอาไปเลย!!!!!!!" ฟูลออเรสตะโกนลั่นพร้อมกับ "โว้ววววววว" อิชเชเตียนอ้าปากร้องลั่นและ "หึมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครืนนนนนนนนนนนนนนนนน" สาดลำแสงพลังทำลายล้างจากส่วนหน้าอกที่ขยายพลังให้ใหญ่กว่าของเดิม พุ่งเข้ามา "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงงงงงงงงงงง" ปะทะกับตัวป้อมปืนใหญ่ไม้ตายอย่างต่อเนื่องจนทะลวงเข้ามายัง "แวบบบบบบ เปรี้ยงงงงงงงง" สาดใส่สะพานเดินเรือที่นายกองเดลอาเนี่ยนหัวดื้อนั้นอยู่กันเต็มๆ "โครม โครม โครม โครม ตูม ตูมๆๆๆๆ" ส่วนโครงสร้างสะพานเดินเรือกระจุยเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ มอนิเตอร์ระเบิดอย่างรวดเร็ว

              "บะ บ้าน่า นี้ไอ้หุ่นยักษ์สีแดงนั้น แน่กว่าเราเลยหรือ อ้ากซซซซซซซซซซซ์" นายกองเดลอาเนี่ยนร้องลั่นก่อนจะสิ้นชีพไปกับเหล่าทหารในสะพานเดินเรือ "ฟ้าวววววววว บรึมมมมมมมม" ที่ระเบิดเป็นจุลไป ซึ่งก็ทำให้ยานรบเดลอาเนี่ยนที่เคลื่อนตัวอยู่ "หวือออออออออออออ" เป็นอันอัปปางลงและหยุดนิ่งไปในทันที โดยฝีมือของหุ่นเทพยักษ์สีเงินที่เรืองแสงสีแดงขึ้นมา

              "ไอ้เด็กบ้านิ แย่งจมยานเฉยเลยสิน่า" คลอเวฟบ่นอย่างหงุดหงิด

              บัลโต้บอก "ดีแล้วละที่ฟูลออเรสและเมดิน่ามาช่วยเราเอาไว้ แม้ว่าเรื่องที่ทั้งคู่ทำอยู่นี้ มันบ้าได้โลห์กันเสียจริงๆน่ะ"

              "ไอ้เนิร์ดนั้น สุดท้ายก็สามารถกรีดยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนให้พังได้จริงๆเสียด้วยสิน่ะ" ชาร์เครฟบอก

              ฟลาแน็กซ์บอก "ส่วนหนึ่งเพราะชิ้นส่วนเสริมความแข็งแกร่งของป้าวูลลิเซียสร้างไว้ ได้ช่วยให้ทั้งคู่พลิกสถานการณ์เอาชนะไปได้กันน่ะ"

              "จัดการกับเป้าหมายทั้งสองนี้ไปพร้อมกับยาน...." นายกองแดคน็อกซ์กล่าว

              เดอาร์บอก "ไม่ต้อง.....ภารกิจของพวกเรา ล้มเหลว เพราะเราเสียยานหลักและกองรบที่แม่ทัพบูเรนนอฟส่งมาสั่งการพวกเราไปแล้วน่ะ"

              "หุ่นยักษ์นั้น มีพลังเหนือคาด เกินกว่าที่พวกเราจะรับมือกันได้น่ะ" นายกองซีรีสตรัลกล่าว

              ทหารเดลอาเนี่ยนที่รีบหนีออกจากพ็อดฉุกเฉินในยานกล่าว "แต่พวกเรายังสู้ได้อยู่น่ะ เพราะฝ่ายที่จมยานของเรานั้นไม่เหลือพลังไปแล้ว...."

              "ใช่ พวกท่านสู้ได้ แต่จะสู้กับ....กองยานของพวกดาวฤกษ์ที่กำลังจะมาถึงกันหรือเปล่าละ" เดอาร์กล่าว โดยเผยภาพของกองยานแพลตตินั่มอามาด้ากำลังเดินทางมาถึง แม่ทัพเดอาร์บอก "เหล่าสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์และพวกไทรเวเซอร์ พวกเจ้าได้กลุ่มผู้ลี้ภัยที่หลบหนีจากเขตอวกาศของพวกเราไปแล้ว แต่....หวังว่าเหล่าผู้ลี้ภัยเหล่านั้นจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้เจ้าแล้วกัน"

              บัลโต้บอก "และอย่าคิดหาเรื่องไล่กวดผู้ลี้ภัยกันอีกละ ไม่อย่างงั้น พวกแกได้โดนหนักแน่นอน"

              "ถ้าเช่นนั้นก็ ลาล่ะ" เดอาร์กล่าวและสั่งการให้ "ถอยทัพเดียวนี้เลย" ทุกกองรบรวมถึงกองรบของเธอเองที่รวบรวมเหล่าทหารเดลอาเนี่ยนที่อยู่ในพ็อดนิรภัยถอยทัพกลับไปโดยเร็ว

              เอเรียเน่บอก "กองยานของพวกเดลอาเนี่ยนไปกันหมดแล้วคะ"

              "เฮ้อออ โล่งอกไปทีเลยนะเนี้ย" บัลโต้กล่าวและนึกขึ้นมาได้ในทันที "บรูโน่ เกิดอะไรขึ้นกับพวกนายกันมิทราบล่ะ"

              บรูโน่บอก "พี่ใหญ่คงคิดว่าพวกผมคงจะถูกกระทืบจนเวลเซน่าและสถาบันริดิวิแนนท์ถูกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธยึดไปเลยสิน่ะ"

              "แล้วตอนนี้เนคมาดูซัมกับพวกเป็นไงบ้างละ" พีวิลบอก

              เนคมาดูซัมติดต่อเข้ามา "พวกเราไม่เป็นไรหรอกน่ะ เพราะหลังจากที่ฟูลออเรสเล่นงานตัวนักรบทั้งสี่ของตระกูลโดฟกังและองค์หญิงทั้งสี่ล้ม พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธที่เหลือนั้นสู้เราไม่ได้จนต้องถอยกลับยานและออกจากระบบดาวของเราไปแล้วละ" โดยตอนนี้ด้านหน้าพวกเขามีแค่ซากโมบิลลอยด์สกรีทรอไนท์และวอร์แดคไกฟ์ที่ล้มระเนระนาดไปแล้ว

              "ฟูลออเรสและเมดิน่าล่ะ เป็นไงบ้างละคะ" แอนเดรียถาม

              เมดิน่าบอก "พวกเรา ไม่เป็นไรแล้วละคะ แม้ว่ามันจะเหนื่อยเอาเรื่องเลยก็ตามคะ แฮกๆๆๆๆๆ" เช่นเดียวกับฟูลออเรสด้วย

              "นึกว่าจะทำลายปืนใหญ่ของพวกเดลอาเนี่ยนไม่ได้เสียอีกแล้วละครับ" ฟูลออเรสบอก

              เบติสกล่าว "แต่บอกตรงๆน่ะ ว่าแม้เธอกับเมดิน่าจะช่วยเราในคราวนี้ไว้ได้จริง แต่.....เธอทั้งคู่ก็หาเรื่องเสี่ยงอันตรายจนเกือบเอาตัวไม่รอดกันน่ะ"

              "นี้เป็นครั้งแรกน่ะที่พวกเธอสองคนเสี่ยงอันตรายโดยไม่มีเราไปด้วย บวกกับว่านี้เป็นสถานการณ์จวนตัว เรายังพอให้อภัยพวกเธอกันได้น่ะ" วิลด้ากล่าว

              มาสวาร์ทาร์บอก "เพราะโอกาสครั้งต่อไป เธอสองคนอาจจะไม่รอดกลับมาอีกก็เป็นได้เลยน่ะ"

              "เข้าใจแล้วละครับ คุณมาสวาร์ทาร์" ฟูลออเรสบอก เช่นเดียวกับเมดิน่าด้วย

              บัลโต้บอก "ถ้าเช่นนั้นก็ ได้เวลาพาผู้ลี้ภัยลงไปที่ดาวของเรากันดีกว่าน่ะ"  

              หลังจากนั้น 1 ชั่วโมงต่อมา ยานไทรแองเกิ้ลและกองยานของบัลโต้พาพวกผู้ลี้ภัยลงมากันได้แล้ว

              "ไม่เชื่อเลยน่า ว่าหุ่นที่พวกเราใช้จะพังเสียได้วะ" เฮเรเค้นบ่นเพราะการ์เซนครีทของตนและพวกเสียหายจากการสู้กับพวกโดฟกังและสี่องค์หญิงมา

              ฟลาแน็กซ์บอก "ทำไงได้ละ พวกนายเจอศัตรูที่เป็นยอดนักรบระดับพระกาฬ ซึ่งมีหุ่นโมบิลลอยด์ที่แข็งแกร่งเกินกว่าที่พวกนายรับมือได้กันนี้แหละ"

              "นั้นไม่แปลกหรอก ขนาดฟูลออเรสและเมดิน่ายังสู้แทบลำบาก พวกนายรอดมาได้ก็บุญโขแล้วละ" มัลแด็กซ์บอก "แต่ พวกเดลอาเนี่ยนนี้สิ ถ้าฟูลออเรสและเมดิน่าไม่พลิกสถานการณ์ พวกเราคงโดนถล่มยับไปพร้อมกับกองรบของผบ.บัลโต้แน่นอน"

              ฟูแรมกล่าว "อย่างน้อย ฉันกับพวกลูกทีมช่างของคุณบริคซ์ก็หาเรื่องซ่อมแซมการ์เซนครีทของพวกนายได้อยู่แล้วละ เพราะมีแบบแปลนอยู่ เผลอๆฉันอาจจะเสริมแกร่งให้หุ่นของพวกนายก็ได้น่ะ" โดยการ์เซนครีทของเฮเรเค้นได้นำส่วนแขนที่ซ่อมใหม่มาต่อประกอบกับส่วนลำตัวที่ผ่านการซ่อมมาแล้ว เช่นเดียวกับซ่อมเกราะและข้อต่อของหุ่นของไรแกทด้วย

              "แต่คงไม่อัพเกรดให้หุ่นสาดลำแสงเหมือนกับอิชเชเตียนได้เลยละสิ" เทรอนเร็กซ์ถาม

              ฟูแรมบอก "คงยาก หุ่นของพวกนายมีพลังไม่พอในการสาดลำแสงเหมือนหุ่นเพรโทรแน็กซ์กันหรอก ถึงทำได้ ก็คงมีพลานุภาพที่ด้อยกว่าต้นตำรับกันน่ะ"

              "ประมาณว่า สาดยิงปุ๊บ หุ่นดับอนาจลงในทันทีสิน่ะ" ไลเอิร์ทกล่าว

              ฟูแรมพยักหน้า "อย่างน้อย ชิ้นส่วนหุ่นของพวกเดลอาเนี่ยนกับพันธมิตรที่เก็บกู้ในอวกาศคงช่วยอัพเกรดการ์เซนครีทของพวกนายกันบ้างนะ"

              "แล้วพวกครูกับผบ.บัลโต้ จะทำยังไงกับผู้ลี้ภัยที่เข้ามาที่ระบบดาวของเรากันละ" ดิเรนท์ถาม

              ฟูแรมกล่าว "ครูมาสวาร์ทาร์บอกว่า ผบสส.บัลโต้เรียกกองยานของชาวดาวฤกษ์มาแล้วนะสิ"


              "ขอบใจพวกคุณมากเลยน่ะ ที่ช่วยปกป้องผู้ลี้ภัยที่หนีออกจากเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันไว้ แม้ว่า....ตัวแปรพลิกแพ้ชนะจะเป็นคนอื่นไปเสียได้น่ะ" ซาดีริลกล่าวในทันทีที่เธอนำกองยานของเธอลงมาช่วยดูแลผู้ลี้ภัยกันไว้

              มาสวาร์ทาร์บอก "แปลว่าพวกคุณคงทราบเรื่องที่พวกเราช่วยผู้ลี้ภัย จากหุ่นสอดแนมของพวกคุณเลยสิน่ะ"

              "แต่ในเมื่อพวกเธออยู่ใกล้ขนาดนี้ ก็น่าจะมาช่วยกันได้เลยนิ" สเปียริทบอก

              ซาดีริลกล่าว "ที่จริง ฉันอาจจะนำกองยานไปช่วยพวกคุณกันอยู่แล้ว เพราะต่อให้นักรบมือขวาของจักรพรรดินีออมนิม่าอยู่ เพื่อขัดขวางการกระทำโง่ๆของทหารหัวดื้อของแม่ทัพใหญ่บูเรนนอฟกันก็ตาม เธอมีแค่ฝ่ายเดียวในขณะที่นายกองหัวดื้อนั้นมีพันธมิตรอยู่ 3 กลุ่มด้วยกันน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ที่สำคัญ ฉันอยากจะรู้ว่าพวกคุณจะพลิกสถานการณ์แบบนี้กันยังไงนี้แหละ แม้ว่าคนที่ลงมือจะเป็นรุ่นน้องของนักโทษ 369 กันก็ตามน่ะ"

              "แปลว่าพวกเธอคงจะรู้ว่าพวกเราทำอะไรไม่ได้เลยละสิ" โฟรซ่าบอก

              ซาดีริลบอก "ไม่หรอก อย่างน้อยนั้นช่วยให้พวกคุณรับรู้ว่า บางครั้งพวกคุณก็อยู่ในสถานการณ์ที่ทำอะไรไม่ได้กันอยู่ แม้จะมีทางเลือกหลายทาง แต่ฝ่ายตรงข้ามก็ปิดทางเอาไว้ ซึ่งพวกคุณโชคดีมากที่ยังมีพวกพ้องที่ช่วยให้โอกาสพวกคุณกันไว้นะ"

              "ถ้าไม่เพราะคุณวูลลิเซียสร้างพาร์ทเพิ่มพลังให้อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนเสร็จละก็ พวกเราคงจะเสียเวลเซน่าและสถาบันแห่งนี้ให้กับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไปแล้วน่ะ" แอนเดรียบอก

              เนคมาดูซัมกล่าว "และผู้ลี้ภัยเหล่านั้นก็ต้องถูกพวกเดลอาเนี่ยนสังหารทิ้งกันด้วยแน่นอน" และถามไปว่า "คิดว่าพวกเดลอาเนี่ยนบุกมา เพื่อกำจัดศัตรูหรือสมาชิกกลุ่มผู้ต่อต้านที่แฝงตัวมากับกองยานเหล่านี้หรือเปล่าละ"

              "ฉันได้สอบถามกลุ่มผู้ลี้ภัยกันมาแล้ว แม้ฉันจะรู้ว่าพวกเมอโมเฮิร์มกับผลึกต่างดาวเชนเทโชทนั้นจะรู้จักกับพวกนายบางตนกันก็ตาม แต่ผู้ลี้ภัยส่วนมากล้วนพูดด้วยภาษาถิ่นนอกโลกกันทั้งนั้น โชคดีมากที่ล่ามของเอสเซคาร่าซาดีริลช่วยไว้ได้นี้แหละ" บัลโต้บอก "ช่วยจนรู้ว่า พวกต่างดาวที่ลี้ภัยมาทางพวกเรานั้น ถูกกองทัพของมหาจักรวรรดิ์ต้องการตัวไปใช้งานในกองทัพกันน่ะ"

              เจเนลถาม "กองทัพนะหรือ คงไม่ได้เป็นแรงงานทาสในการสร้างยานรบกันอย่างงั้นละสิ"

              "แย่กว่านั้น ชนเผ่าต่างดาวที่ลี้ภัยมานั้นบอกกับเราว่า ทหารเดลอาเนี่ยนต้องใช้พวกเขา ทดสอบอาวุธแบบ ABC ที่ทางกองทัพคิดค้นมาเพื่อใช้กวาดล้างพวกเราทุกเผ่า รวมถึงชนเผ่าต่างดาวในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์ฯ ตั้งแต่ใช้เป็นตัวอย่างทดสอบอาวุธ เป็นเป้าเคลื่อนที่ ไปจนถึงเอาอวัยวะในตัวพวกเขาไปให้กับทหารเดลอาเนี่ยน นำยีนพันธุกรรมของพวกเขาไปใช้เสริมความแข็งแกร่ง รวมถึงดัดแปลงพวกเขาให้เป็นส่วนหนึ่งในกองทหารชีวภาพของพวกเดลอาเนี่ยน เพื่อใช้สู้กับพวกเรากันในภายภาคหน้าไว้นะสิ" บัลโต้กล่าว

              สเตฟอร์ดบอก "นั้นคงเป็นเหตุผลที่กองกำลังต่อต้านและไซเมี่ยนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยออกมา เพื่อส่งพวกเขาไปให้พวกเราเลยสิน่ะ"

              "ใช่ กองกำลังต่อต้านนั้น ทำเพื่อตัดกำลังพวกเดลอาเนี่ยนไม่ให้เหิมเกริมกันมากไป เพราะตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนหาเรื่องถล่มดาวของชนกลุ่มน้อย ดาวอาณานิคมเมืองขึ้น ไปจนถึงดาวชั้นนอกที่มีท่าทีกระด้างกระเดื่องกันมากขึ้น เพราะกลุ่มดาวเหล่านั้น ต่อต้านนโยบายการก่อสงครามกับฝ่ายสมาพันธ์อวกาศ และไม่อยากจะให้มีการสูญเสียมากขึ้น ซึ่งทหารเดลอาเนี่ยนที่ได้อำนาจตรงจากมหาจักรพรรดิ์นั้น ก็ใช้กำลังปราบปรามเป็นเครื่องมือตัดสินไปซะทุกครั้ง เลยทำให้พวกผู้ลี้ภัยสูญเสียดาวบ้านเกิดของพวกเขาไปแล้วน่ะ" บัลโต้บอก

              ซาดีริลกล่าว "โดยที่มหาจักรพรรดิ์เดลมูดัล ผู้นำของพวกเดลอาเนี่ยน มิได้รู้เลยว่า ยิ่งทำแบบนั้นจะยิ่งมีกลุ่มต่อต้านปรากฎขึ้นมามากขึ้น ต่อให้เป็นผู้ที่จงรักภักดีต่อมหาจักรวรรดิ์กันก็ตาม ก็ย่อมแปรพักตร์เป็นผู้ทรยศเพื่อหยุดยั้งมิให้มหาจักรพรรดิ์ต้องพินาศไป เพราะความทะเยอทะยานของเดลมูดัลกันอีกนะสิ"

              "แสดงว่า ที่พวกคุณไม่คิดจะให้สมาพันธ์อวกาศนำกองกำลังไปหยุดยั้ง โดยให้พวกเราเป็นตัวขัดขวางพวกเดลอาเนี่ยนกันนั้น ก็เพื่อให้พวกเดลอาเนี่ยน ทำลายพวกเขาผ่านพวกกองกำลังต่อต้านเลยสิน่ะ" พีวิลบอก

              ซาดีริลกล่าว "ถ้าขนาดพวกคุณรวมตัวกันต่อต้านจักรพรรดิและจักรพรรดินีแห่งแรซัลก้าลงไปได้ พวกเดลอาเนี่ยนเองก็ต้องเป็นอย่างงั้นแน่นอน แม้ว่านั้นจะหมายถึงพวกคุณต้องสู้อย่างลำบากมากขึ้น เพราะพวกเดลอาเนี่ยนจะใช้ทุกวิธีเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เดลมูลดัลหวังไว้เลยน่ะ"

              "ส่วนหนึ่งเพราะ ขุมกำลังของพวกเดลอาเนี่ยนยังถือว่าเยอะอยู่ และยากที่กองกำลังต่อต้านจะสู้ได้เลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว

              ซาดีริลพยักหน้า "แต่อย่างน้อย การสู้รบกับพวกเดลอาเนี่ยนของพวกคุณนั้น ช่วยทำให้พวกคุณรู้ว่า มีศัตรูที่น่ากลัวหลงเหลืออยู่ในกลุ่มของพวกคุณ มีคนทรยศที่แฝงตัวมาซึ่งคนๆนี้ก่อเรื่องช่วยเหลือพวกเฮซเทิร์ซระรานแรซัลก้ากันมาแล้ว....แน่นอนว่า คนทรยศอาจจะรู้ความเคลื่อนไหวของพวกคุณกันในเวลานี้ และเอาไปบอกพวกเดลอาเนี่ยน โดยที่คนทรยศคนนั้นไม่รู้เลยว่า เขาถูกเดลอาเนี่ยนหลอกใช้กันอยู่ แม้จะหลอกใช้เหล่าคนร้ายที่ก่อความไม่สงบต่อพวกคุณจากภายในเลยก็ตาม"

              "คุณอยากจะให้เราค่อยๆสืบว่าใครเป็นคนทรยศเลยสิคะ" ลิเนียร์ตี้บอก

              ไซโคลเนียกล่าว "แล้วทำไมถึงไม่เฉลยให้เรารู้เลยละ ว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้กันน่ะ"

              "ถ้าฉันเป็นท่านพี่ละก็ ฉันต้องการให้พวกคุณแก้ปัญหากันเองซะมากกว่าน่ะ...." ซาดีริลปฏิเสธที่จะช่วยในการสืบหาตัวหนอนบ่อนไส้ดังกล่าว ".....เพราะถ้าพวกคุณรู้ว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้ คนๆนั้นก็ต้องหาทางหลบหนีออกจากดาวของพวกคุณไปหาพวกเดลอาเนี่ยน พร้อมกับข้อมูลสำคัญๆที่เขาได้มาเพียงน้อยนิดไว้ เท่ากับว่าพวกคุณไม่สามารถจับกุมหนอนบ่อนไส้คนนั้นได้แน่นอนน่ะ"

              ฟิเกซบอก "เพราะถ้าหนอนบ่อนไส้ไปอยู่ที่ดาวแม่ของพวกเดลอาเนี่ยน ก็เท่ากับว่าฝ่ายเดลอาเนี่ยนต้องมีกำลังคุ้มกันไว้ บวกกับว่าคนทรยศนั้นลี้ภัยหนีออกจากดาวของเรามา ก็เท่ากับว่าเขาได้สิทธิ์ในการคุ้มครองจากพวกเดลอาเนี่ยนไปโดยปริยาย เพราะว่าเขาเป็นผู้ให้ความร่วมมือกับฝ่ายมหาจักรวรรดิ์เลยสิน่ะ"

              "มันจะดีกว่ามาก หากรอให้คนทรยศเผยโฉมหน้าขึ้นมาเองนี้แหละ แม้นั้นจะหมายถึงการที่พวกคุณไม่สามารถหยุดยั้งเขาในการส่งมอบระบบดาวแห่งนี้ให้กับพวกเดลอาเนี่ยนกันน่ะ"  ซาดีริลบอก "ดังนั้น ถ้าพวกคุณจับตัวคนทรยศมาได้แล้ว ฉันขอแนะนำให้พวกคุณ ส่งเขา....ให้กับทางเราจะดีกว่าน่ะ"

              บัลโต้กล่าว "แบบนั้น ก็เท่ากับว่าส่งไอ้คนทรยศไปปั่นหัวเบย์แทนด์กันพอดีนะสิ"

              "วางใจได้ เพราะหนอนบ่อนไส้คนๆนั้น ไม่ได้อยู่ในที่เดียวกันกับนักโทษ 369 แน่นอน แต่จะพาไปส่งอีกที่หนึ่ง เพียงแต่ที่แห่งนั้น....นักโทษ 369 เองก็เกือบตายมาตั้งหลายครั้งกันน่ะ" ซาดีริลกล่าว

              เนคมาดูซัมบอก "หมายถึง เรือนจำบนดาวดัลทาริฟ-5 อย่างงั้นสิน่ะ"

              "คนทรยศและหนอนบ่อนไส้ที่ถูกจองจำที่นั้น ถ้าไม่ป่วยหรือแก่ตายก็ต้องถูกนักโทษที่โหดกว่าฆ่าตายกันอยู่ดี แม้จะเสี่ยงกับการที่หนอนบ่อนไส้รวมหัวกับเหล่านักโทษก่อเหตุจากภายในกันก็ตาม เหล่านักโทษพวกนี้ก็เหมือนกับพวกเดลอาเนี่ยนกันอยู่ดีนี้แหละ" ซาดีริลกล่าว

              แอบไบออสบอก "นั้นเป็นบทลงโทษที่เหมาะสมกับหนอนบ่อนไส้คนนั้นแล้วละ"

              "แล้วจะทำยังไงกับกลุ่มผู้ลี้ภัยที่มาอยู่บนดาวของเราละคะ" แอนเดรียบอก

              ซาดีริลกล่าว "ฉันได้จัดการคัดแยกกลุ่มคนที่เป็นอาชญากร นักโทษคนสำคัญ รวมถึงคนที่เป็นศัตรูกับพวกเดลอาเนี่ยนออกมาจากกลุ่มผู้ลี้ภัย เพื่อนำไปคุมขังที่เรือนจำแห่งใหม่ที่ดัลทาริฟ-4 รอการไต่สวนจากศาลสูงของพวกเรา ในขณะที่ต่างดาวส่วนหนึ่งนั้น ขออยู่บนดาวพวกคุณเพื่อช่วยเหลือพวกคุณในเรื่องบังเกอร์ลับของชาวออร์เลี่ยนที่ซ่อนอยู่บนดาวดวงนี้ ซึ่งทางเราจะอยู่บนดาวดวงนี้เพื่อช่วยเหลือกันไปด้วย ส่วนพวกที่ต้องการอยู่บนดาวในเขตอวกาศของฝ่ายสมาพันธ์นั้น....ฉันจะส่งพวกเขาไปอยู่ในเขตปกครองของพวกเรากันนี้แหละ"

              "และคงจะช่วยปลดล็อกบังเกอร์ที่ซ่อนอยู่ตามดาวของเรากันตลอดเลยสิน่ะ" สเปียริทบอก

              ซาดีริลบอก "แค่ทางเราจะเอาวัตถุโบราณที่เป็นอันตรายต่อความสงบสุขและจักรวาลทั้งปวงเอาไปปิดตายกันไว้นี้แหละ ส่วนเรื่องช่วยพวกเจ้าในการสำรวจเรื่องของชาวออร์เลี่ยน พวกเราคงให้พวกเจ้าไปค้นหากันเองจะดีกว่าน่ะ"

              "ดีแล้วละ เพราะอย่างน้อย คงไม่มีนักโบราณคดีสักตนเผลอเปิดเอาสัตว์ประหลาดที่ถูกขังเอาไว้ หรือเผลอใช้สมบัติที่ทำให้ดาวของเราหายไปทั้งดวงกันหรอกน่ะ" บัลโต้บอก

              บรูโน่กล่าว "หวังว่าที่พี่ใหญ่พูดมาคงไม่มีทางเป็นจริงไปได้หรอกน่ะ"


              ที่ดวงจันทร์นอกดาวทรอเจียน

              "อะไรน่ะ ไอ้พวกโดฟกังแพ้กลับมาอย่างงั้นนะหรือ เป็นความจริงหรือเปล่าวะ" ฮีธกล่าวอย่างไม่ค่อยเชื่อ หลังจากที่ได้ยินเวนดี้ บัฟและสไปค์เข้ามาเล่าให้ฟัง

              บัฟบอก "จริงแท้แน่นอนน่ะ ฮีธ ทั้งคาวเซอร์ ฮาวเซอร์ ซาวเซอร์และดาวเซอร์นั้น ถูกพวกไทรเวเซอร์ล้มจนแพ้แบบยับเยิ่นกันนะสิ"

              "ไม่จริงกระมั่ง พี่สาว เพราะว่าพวกตัวโตๆล้ำๆบึ้กๆและโง่ๆ ทั้งสี่นั้น น่าจะกระทืบพวกพ้องของเนคเกอร์และฟิเกซอทกันแล้วนิน่า" รีกัลกล่าว

              เวนดี้บอก "เนคเกอร์และฟิเกซอทไม่อาจจะสู้กับพวกโดฟกังทั้งสี่ได้ก็จริง.....แต่เป็นหุ่นเทพยักษ์สีเงินนั้นต่างหากละ"

              "เอ้....หมายถึงไอ้อิชเชเตียน หุ่นโมบิลลอยด์ตัวโตรุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเพรโทรน็อกซ์ กับฟาร์โอเวี่ยนอะไรนั้นนะหรือ...." ฮีธได้ฟังก็อุทาน แต่ก็พูดแบบไม่เชื่อ "ตลกน่า พวกโดฟกังมีแมสซีฟเฟอร์อยู่ และติดบูสเตอร์บินได้เช่นนี้ ไอ้หุ่นยักษ์นั้นไม่น่าเอาชนะได้หรอก"

              สไปค์เลยเปิดภาพของสกรีทรอไนท์แมสซีฟเฟอร์ทั้งสี่ตัว ที่ชำรุดพังพินาศไปไม่น้อยให้ฮีธเห็นจนอ้าปากค้างและพูดอะไรไม่ออก "ต่อให้เนคเกอร์และฟิเกซอทสู้กับพวกโดฟกังไม่ได้ พวกนั้นก็มีเพื่อนพ้องและตัวช่วยที่อัพเกรดไอ้หุ่นยักษ์ของพวกนั้น บดขยี้แมสซีฟเฟอร์จนมีสภาพเป็นเช่นนี้ได้นี้แหละ"

              "และไม่ใช่แค่ตระกูลโดฟกังเท่านั้นน่ะที่แพ้อิชเชเตียน องค์หญิง 5 ถึง 8 ของฝ่ายสเตรดาร์ธเอง ก็มีสภาพไม่ต่างกันหรอก" เวนดี้กล่าว

              รีกัลบอก "ที่ว่าเป็นยอดนักรบหญิงตัวโตๆ บุตรีของมหาราชาตัวใหญ่ของพวกแขกอวกาศ ซึ่งแข็งแกร่งทั้งสี่ตนนั้นนะหรือ....เป็นความจริงหรือเปล่าละครับ พี่สาว"

              "จริง แถมหุ่นอิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนเองก็บดขยี้ยานรบของพวกเดลอาเนี่ยนพังพินาศ จนพวกนั้นต้องปล่อยยานผู้ลี้ภัยออกไปกันแล้วนะสิ" เวนดี้บอก "ซึ่งนายกองของแม่ทัพใหญ่อาวเซนได้สั่งให้พวกโดฟกังถอนตัวโดยเร็ว เนื่องจากว่ากองรบที่ระส่ำระส่ายจากการที่ขุนพลโดฟกังทั้งสี่ล้มแบบหมดรูปนั้น ไม่มีทางสู้กับพวกสหพันธมิตรฯที่เหนือกว่าภายในเวลาอันสั้นแน่นอนน่ะ"

              ฮีธกล่าว "ไอ้พวกเพรโทรน็อกซ์สร้างหุ่นยักษ์ที่เอาชนะพวกโดฟกังได้เช่นนี้ ไอ้พวกไทรเวเซอร์มันยิ่งได้ใจมากกว่าเดิมกันแล้วสิ"

              "ใช่ ทั้งฉัน ทั้งพี่วินเซนท์และพี่ฟรีเซียได้เห็นภาพของแมสซีฟเฟอร์ของพวกโดฟกังแล้ว ต่างรู้ว่าพวกไทรเวเซอร์มีพวกพ้องที่สนับสนุนจนพลิกสถานการณ์กันแล้วน่ะ" สไปค์บอก

              บัฟกล่าว "แม้หน่วยรบวิหคเงาไม่ได้มาร่วมในยุทธการนี้ แต่ด้วยความปราชัยของตระกูลโดฟกังนี้แหละ คือบรรทัดฐานที่พวกเราจะนำข้อมูลเหล่านี้ ไปปรับปรุงแมสซีฟเฟอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมกันนี้แหละ"

              "แล้วพวกโดฟกังนั้น ตายไปสักคนสองคนหรือเปล่าละ" ฮีธถาม

              เวนดี้ตอบ "ตระกูลโดฟกังรอดมาทั้งสี่คนกันนะสิ ซึ่งภายใน 2-3 วัน พวกเขาก็ออกจากสถานพยาบาลเพื่อกลับไปฟื้นฟูกองรบที่เสียไป และพร้อมจะกลับไปจัดการกับสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์กันอีกรอบแล้ว แม้ว่านั้นจะทำให้ริชเชลลิอาร์ลหัวเสียไม่น้อยที่พวกนี้ไม่ถูกพวกไทรเวเซอร์ฆ่าตายกันน่ะ"

              "อย่างน้อย นักบินอิชเชเตียนเองก็อ่อนหัดมากพอที่จะให้โอกาสพวกโดฟกังกลับมาเอาคืนได้นะสิ เนคเกอร์กับฟิเกซอทและพองเพื่อนต้องเจอแบบนี้อีกรอบแล้วละ" สไปค์บอก

              บัฟบอก "และรวมถึงริชเชลลิอาร์ลต้องหัวเสีย เพราะประมาทความแข็งแกร่งของพวกโดฟกังน้อยเกินไปแล้วละ"
     

              ตัดมาทางพวกสเตรดาร์ธกันบ้าง ที่ดาวซาฮัลด้า พระราชวังอาลิบาบัล ท้องพระโรง

              กัสลิน ยัลบิน ฟัลดิน และซัลฟินกลับมาในสภาพที่มีผ้าพันแผลติดตามตัวอยู่ มูราดินเห็นแล้วถึงกับตำหนิไปว่า "พวกเจ้าเป็นยอดนักรบหญิงที่แข็งแกร่งที่สุด เก่งกาจที่สุด ร้ายกาจที่สุด จนผู้รุกรานครั้นคร่ามและไม่กล้าหาเรื่องกับพวกเจ้ากันแล้ว.....ไม่นึกเลยว่าพวกเจ้าจะมีสภาพเป็นเช่นนี้ไปเสียได้น่ะ" ทั้งสี่ถึงกับหวั่นเกรงไม่น้อย

              จาฟฟาร์ลที่ติดต่อจากยานอวกาศเลยบอกไปว่า "ท่านพี่ แค่น้องหญิงทั้งสี่รอดกลับมาได้ก็เกินพอแล้วละ"

              "แต่ น้องเราทั้งสี่พ่ายแพ้กลับมาแบบนี้ แล้วจะให้ข้าสงสารพวกนางเลยหรือ" มูราดินแย้ง

              อัลลาดิมที่ 4 กล่าว "มูราดิน เจ้าเป็นพี่ใหญ่ของเหล่าน้องๆ น่าจะเห็นใจพวกกัสลินกันบ้างน่ะ แค่พวกเธอรอดกลับมาได้ก็ถือว่าดีแล้ว เจ้าไม่จำเป็นต้องพูดซ้ำเติมให้พวกน้องๆกลัวเจ้าไปมากกว่านี้หรอกน่ะ"

              "ขออภัยด้วยขอรับ เสด็จพ่อ" มูราดินกล่าวเมื่อถูกอัลลาดินตำหนิมา

              อัลลาดิมที่ 4 จึงกล่าว "ที่สำคัญ ข้าอยากจะรู้สาเหตุของความปราชัยของพวกเธอกันสักหน่อย ว่าพวกเธอประสบความพ่ายแพ้มาจากใคร จากอะไร ยังไง และมีเรื่องนอกเหนือจากนี้กันบ้างมั้ยน่ะ" แล้วก็ลุกขึ้นยืน "กัสลิน ยัลบิน ฟัลดิน แล้วก็ซัลฟิน บอกพ่อมา ว่าพวกเจ้าพ่ายแพ้ให้กับใครกันแน่"

              "เป็นพวกไทรเวเซอร์หรือเปล่าละ" จาฟฟาร์ลกล่าว

              กัสลินตอบ "คะ หากแต่ เราพ่ายแพ้ให้กับ....หุ่นเทพยักษ์ทั้งสองตัว ซึ่งตอนนี้มันได้ปีกที่เพิ่มพลัง เอาชนะพวกเรา พวกขุนศึกของทรอยอาร์ แล้วก็พวกต่างดาวเขตอวกาศฝั่งตะวันออกกันด้วยคะ"

              "หุ่นเทพยักษ์ทั้งสองตัวนะหรือ..... ใช่อิชเชเตียนและฟาร์โอเวี่ยนหรือเปล่าละ" มูราดินกล่าว

              ยัลบินบอก "พวกเราไม่เพียงไม่สามารถหยุดฟาร์โอเวี่ยนที่เพิ่มพลังแล้ว บินออกไปนอกดาวได้อย่างเดียว แต่พวกเราพ่ายแพ้ให้กับอิชเชเตียนที่ถูกเพิ่มพลังแบบเดียวกัน หลังจากที่มัน พิชิตพวกขุนศึกทรอยอาร์กันแล้วละคะ"

              "ขุนพลทรอยอาร์ที่ว่ามานั้น เป็นพวกไหนกันละ" มูราดินกล่าว

              ลดินบอก "เป็นสี่ขุนพลของกองกำลังกำแพงพิราบเถื่อนกันนะคะ ท่านพี่ ทั้งสี่ตัวนั้นเป็นเหยื่อกลุ่มแรกที่พ่ายให้กับพลังอันรุนแรงของอิชเชเตียนเข้านะคะ"

              "พวกโดฟกังของทรอยอาร์นั้น....ผมทราบมานะครับ ว่าถ้ามีพวกนี้อยู่ พวกเราหรือใครหน้าไหนไม่มีทางแตะต้ององค์ราชา สังฆราช แม่ทัพและราชทายาทของพวกทรอยอาร์ เพราะพวกนี้แข็งแกร่งไม่ใช่เล่นๆเลยนะครับ" จาฟฟาร์ลกล่าว

              มูราดินพยักหน้า "ส่วนหนึ่งเพราะพวกโดฟกังก็มีโมบิลลอยด์สวมเกราะหนาและตัวใหญ่พอๆกันกับยัคซาร์ฟของเราด้วย แต่หุ่นติดผลึกที่เพิ่มพลังนั้น บดขยี้หุ่นรบของน้องสาวทั้งสี่ กับของขุนพลพิราบเถื่อนไปได้ในคราวเดียวนั้น นี้มันเกินกว่าที่จะมาล้อเล่นกันได้แล้วละ"

              "หุ่นของพวกเราเสียหายจากการสู้กับหุ่นเทพสีแดงนั้นไปไม่ว่า หุ่นของเจ้าพี่กัสลินและฟัลดินร่วงทะลุดาดฟ้าลงมากันด้วยคะ" ซัลฟินบอก

              มูราดินกล่าว "เสด็จพ่อขอรับ ในเมื่อพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์เล่นงานพวกเราแล้ว ได้โปรดอนุญาตให้ข้าพเจ้า...."

              "ไม่ได้นะครับ พี่ใหญ่ ตอนนี้เราไม่ควรตามไปซ้ำเติมพวกสหพันธมิตรกันจะดีกว่านะครับ" จาฟฟาร์ลกล่าว

              มูราดินถาม "เจ้ามีเหตุผลอะไรที่จะมาหยุดยั้งข้าได้กันน่ะ จาฟฟาร์ล"

              "หุ่นสอดแนมที่ผมส่งไปในระบบดาวของพวกสหพันธมิตรฯส่งข่าวมา ว่ากองยานของขุนพลดาวฤกษ์นามซาดีริลมาที่ดาว เพื่อรับผู้ลี้ภัยที่หนีมาให้เดินทางเข้ามายังเขตอวกาศฝั่งที่เราอยู่ ส่วนน้อยนั้นอยู่ในดาวหลักดวงที่ 3 แต่ส่วนมากนั้น เฝ้าอยู่นอกดาวกันไว้นะสิครับ" จาฟฟาร์ลนำภาพที่หุ่นสอดแนมส่งมา จนเห็นยานออฟบริทรัลหลายลำอยู่นอกดาวกันไว้ มูราดินได้เห็นก็ถึงกับส่ายหน้า

              อัลลาดิมที่ 4 บอก "ถ้าเราหาเรื่องโจมตีสหพันธมิตรในตอนนี้ ก็เท่ากับว่าหาเรื่องต่อพวกดาวฤกษ์จนระบบดาวของพวกเราต้องวายวอดกันแล้ว เจ้าจะรับผิดชอบไหวหรือ...."

              "กัสลิน ยัลบิน ฟัลดินและซัลฟิน กลับไปรักษาตัวที่ดาวดวงที่ 7 และฟื้นฟูกองกำลังรบที่เสียไปซะ ไว้ให้พวกเจ้าหายดี หรือมีคำสั่งจากท่านพ่อ พวกเจ้าถึงจะมาที่นี้ได้น่ะ" มูราดินได้ฟังเลยต้องสั่งพวกกัสลินกันไว้ จนทั้งสี่กล่าว

              "ขอบพระทัยมากคะ องค์พี่ใหญ่" แล้วทั้งสี่ก็โค้งคำนับก่อนจะหอบสังขารออกจากวังไปโดยเร็ว

              "สงสัยว่าเราคงต้องพัฒนายัคซาร์ฟที่มีอยู่ ให้รับมือกับพวกไทรเวเซอร์กันแล้วละ" มูราดินกล่าว

              จาฟฟาร์ลบอก "เพราะพวกนี้ยิ่งสู้จะยิ่งเหนือกว่าพวกเราตั้งเยอะไปหลายก้าวกันด้วยแล้วละ"


              วกกลับมายังพวกไทรเวเซอร์ที่แคสเซเดี่ยน-3 กันแล้ว

              "พวกพี่ๆมาเยี่ยมพวกเรากันถึงที่เลยหรือคะ" แมบิลีนกล่าวอย่างดีใจที่ได้เห็นหน้าพวกเฮเรเค้นกัน 

              "พวกพี่มาอยู่ที่ดาวนี้ตั้งนานแล้วละจ๊ะ แมบิลีน" สวอนน่ากล่าว

              "จริงหรือคะ" แมบิลีนบอก และหันมาถามฟูลออเรสและเมดิน่า "พวกพี่ทั้งสองน่าจะบอกกับหนูก็ได้นิคะ"

              เมดิน่าบอก "ถ้าบอก แล้วหนูหาเรื่องหนีมาอยู่ที่เฟิร์สฮิลล์กันแบบนี้ก็แย่พอดีนะสิ"

              "แล้วพวกพี่เฮเรเค้นเป็นเพื่อนที่ดีกับพี่ฟูลออเรสและพี่เมดิน่าหรือเปล่าละคะ" แมบิลีนถาม

              เฮเรเค้นบอก "พวกเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อพี่ๆทั้งสองกันอยู่แล้วละน่า เนอะ" แล้วก็พยักหน้าให้ฟูลออเรสพยักหน้าเห็นด้วย

              "แต่พอเสร็จเรื่องแล้ว พวกพี่ๆก็ต้องไปกับพวกพี่เฮเรเค้นกันนี้แหละจ๊ะ" เมดิน่าบอก

              แมบิลีนกล่าว "หรือคะ แต่นั้นก็ดีแล้วคะ เพราะอย่างน้อย หนูก็ได้เล่นกับบรูทูซและแฟริลกันได้หลายวันเลยคะ"

              "หลายวันเลยหรือ หมายความว่าไงกันน่ะ" มัลแด็กซ์ถาม

              แมบิลีนบอก "พี่ฟูลและพี่เมดี้ไม่ได้บอกกับพวกพี่เลยหรือคะ ว่าลุงบัลโต้ให้พวกลุงเนคเกอร์อยู่ที่สถาบันนี้กันตั้งหลายวัน เพื่อเอาหุ่นที่พี่ฟูลและพี่เมดี้ใช้มาทดสอบกันสักหน่อยนะคะ"

              "หนูแมบิลีนคะ" เมดิน่าตำหนิแมบิลีนที่เผลอพูดออกมา จนทำให้ดิเรนท์บอก

              "หนูแมบิลีนทำถูกแล้วละ เพราะนี้เป็นข่าวดีที่พวกเราแฮปปี้กันไม่น้อยเลยละ"

              "แต่เป็นข่าวร้ายสำหรับเพื่อนร่วมรุ่นกันซะมากกว่าน่า เพราะพวกนายจะก่อเรื่องไปป่วนนั้นป่วนนี้กันซะมากกว่าน่ะ" ฟูลออเรสกล่าว

              เนคกี้บอก "แต่ตอนนี้ พวกนายควรจะไปที่ห้องประชุมกันดีกว่าน่ะ"

              "รู้น่ะ ว่าพวกเธอบางคนอาจจะดีใจที่เราไม่ได้กลับเฟิร์สฮิลล์กันเดียวนี้เลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก เพราะเห็นพวกเฮเรเค้นบางคนยิ้มร่าขึ้นมา

              เนคมาดูซัมบอก "แต่เราต้องบอกไว้ก่อนน่ะ ว่าทางเราให้พวกเธออยู่ที่นี้นั้น มิได้แค่ให้พาไปเที่ยวเวลเซน่ากันอย่างเดียวหรอกน่ะ...." แล้วก็พูดต่อไปว่า "แต่.....ฉันคงต้องเคาะสนิมพวกเธอในเรื่องการใช้โมบิลลอยด์สู้รบกันอีกเยอะเลยละ"

              "นี้ยังต้องฝึกกันอีกหรือ ในเมื่อพวกเราเองก็เกือบตายจากพวกทรอยอาร์ สเตรดาร์ธและพวกเดลอาเนี่ยนกันแล้วน่า" ชาร์เครฟบอก

              เบติสบอก "ส่วนหนึ่งเพราะว่าพวกเราประมาทศัตรูที่มียุทโธปกรณ์ที่เหนือชั้นกว่า จนพวกเธอส่วนหนึ่งเกือบตายไป และบางคนต้องเสี่ยงอันตรายกันเกินจำเป็นกันด้วย แม้จะผ่านเรื่องนี้กันไปได้ก็ตามน่ะ"

              "เออ ที่ควรโดนลงโทษนั้นก็คือไอ้เนิร์ดกับยัยไฟแลบมิใช่หรือ" แบร็อคแย้ง

              พีวิลบอก "ฟูลออเรสและเมดิน่าควรจะโดนลงโทษกันอยู่แล้ว กับการบุกเข้าจู่โจมศัตรูโดยไม่รอพวกเรา แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงไม่น้อยและคลี่คลายสถานการณ์กันไปได้แล้วน่ะ"

              "แน่นอนว่าพวกที่เกือบตายเพราะขุนพลสี่ตัวของทั้งสองฝั่งเองก็ต้องโดนด้วยน่ะ" สเตฟอร์ดกล่าว โดยที่พวกไรแกทและเทรอนเร็กซ์ รวมถึงพวกเฮเรเค้นเองก็คอตก

              "แล้วไม่มีวิธีไหนที่เราชนะไอ้พวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธได้ง่ายๆเลยน่ะ" พาแรมถาม

              "บอกตรงๆน่ะ ว่าวิธีที่ง่ายน่ะมันมี แต่ถ้าพวกเธอรับเคราะห์จากวิธีดังกล่าวนั้นจนถึงแก่ความตายนั้น พวกเราก็อธิบายยังไงกับพวกพ่อแม่ของเธอกันน่ะ" แอนเดรียบอก พาแรมได้ฟังก็ไม่กล้าขึ้นเสียงต่อ

              เทรอนเร็กซ์บอก "ครูแอนเดรียพูดถูกน่ะ ฝีมือของพวกเราในตอนนี้ กับไอ้ขุนพลทั้งสี่ของไอ้สองฝ่ายนั้น ห่างกันราวฟ้าและเหวอย่างเห็นได้ชัดเลยน่ะ"

              "ถ้าขนาดฟูลออเรสและเมดิน่าต้องเป็นฝ่ายต้านรับจนโต้ตอบไม่ได้เลยแบบนั้น แสดงว่าพวกเรายังอ่อนหัดมากเลยน่ะ" ไรแกทกล่าว

              ฟลาแน็กซ์บอก "และพวกเรากับพวกครูเองก็เจอพวกเดลอาเนี่ยนเล่นโกงกันเช่นนี้....ผมรู้สึกว่าพวกเรายังไม่ถือว่าเก่งพอเลยสิน่ะ"

              "เราเข้าใจดีน่ะ ว่าพวกเธอรู้สึกเช่นไรกันน่ะ เพราะเราเจอศัตรูที่เหนือชั้นทุกด้าน และทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายกันก็ตามน่ะ" โฟรซ่าบอก

              เนคมาดูซัมบอก "แต่ตราบใดที่พวกเราไม่ยอมแพ้และท้อถอย พวกเราเองก็ต้องชนะพวกเดลอาเนี่ยนและหยุดยั้งความกำแหงของพวกนั้นลงได้นี้แหละ"

              "พี่ใหญ่พูดถูกนะครับ เพราะพวกเรายังเชื่อว่าพวกเราสามารถหยุดยั้งการคุกคามของพวกเดลอาเนี่ยนกันได้ พวกเราก็ยังมีโอกาสที่จะฝึกฝนตนเองกันด้วยนะครับ" เนคกัสบอก

              เนคกี้บอก "การมาของพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธที่เก่งกาจนั้น ได้ทำให้พวกเรามีความตั้งใจที่จะขัดเกลาฝีมือของพวกเราเองไปด้วย แม้จะไม่ได้เก่งกาจขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เราก็ได้ตั้งใจและพยายามด้วยตัวเราเองด้วยนะคะ"

              "นั้นสิน่ะ เพราะแม้ว่าเรามีโมบิลลอยด์ที่ทรงพลัง แต่ฝีมือของเรายังอ่อนหัดอยู่ตลอดเลยน่ะ" ไกซ์บอก

              มิลด์กล่าว "ศัตรูที่แข็งแกร่งเกินการคำนวณและการวิเคราะห์กันนั้น บ่งบอกว่าเราต้องก้าวตามศัตรูให้ทัน รวมถึงรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของฝ่ายตรงข้ามที่พลิกเปลี่ยนผันได้อยู่แล้ว ยิ่งเป็นพวกที่ฉลาดกว่าพวกเรา ยิ่งต้องระมัดระวังและรับมือกันให้มากขึ้นเลยคะ"

              "จริงอยู่ ที่ฉันกับเมดิน่าช่วยคลี่คลายสถานการณ์ในภายหลังได้ แต่ฝีมือของนักรบฝ่ายทรอยอาร์และสเตรดาร์ธนั้น...." ฟูลออเรสกล่าว "....ยิ่งทำให้ต้องพยายามมากขึ้น และจะต้องชนะด้วยฝีมือของตนเองให้ได้เลยน่ะ"

              เมดิน่าบอก "ครั้งนี้เราชนะได้เพราะชิ้นส่วนเสริมช่วยเอาไว้ แต่เราก็ต้องคิดเผื่อครั้งหน้าและครั้งต่อๆไปกันด้วย ยิ่งเราได้ชัยชนะ เราก็ไม่ควรนิ่งนอนใจไปมากกว่านี้กันเลยนะคะ"

              "ถ้าขนาดพวกคุณครูยังไม่ยอมแพ้ มีหรือที่พวกเราจะไม่ยอมแพ้ตามไปด้วยน่ะ" เฮเรเค้นบอก

              ดิเรนท์กล่าว "งั้นพวกเรามาพยายามด้วยกันเถอะคะ"

              "โฮ่ยๆๆๆ รู้น่ะ ว่าพวกเธออยากจะฝึกจบเร็วๆจะได้เก่งกาจกันเร็วๆก็จริงน่ะ" คลอเวฟบอก "งั้น เริ่มฝึกกันเดียวนี้เลยมั้ยละ" จนพวกนักเรียนถึงกับ

              "อ่า.....เหวอออ เร็วไปมั้ยเนี้ย เร็วไปแล้วน่ะ" ร้องลั่นขึ้นมาอย่างตกใจและอึ้งไปไม่น้อย

              "งั้นเอาเป็นว่า พรุ่งนี้มาเริ่มฝึกฝนกันดีกว่าน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              แอบไบออสกล่าว "อย่างน้อยก็ให้เวลาผบสส.บัลโต้ในเรื่องเตรียมซ่อมแซมหุ่นและให้หุ่นรบสำหรับฝึกซ้อมกับพวกเธอกันนี้แหละ"

              "เออ เดียวก่อนนะคะ ถ้าเกิดว่าพวกเราอยู่ที่นี้แล้ว.....พวกน็อกกี้ที่ยังอยู่ทีเฟิร์สฮิลล์ละคะ" เวลลิทถาม

              เรปไซท์บอก "เออ ใช่ ไอ้สามเกรียนนั้นคงหาเรื่องออกนอกเมืองมาสนามรบกันอีกละสิ"

              "วางใจได้ พวกบรอนเซอรูทยังอยู่ พวกเขาจะช่วยคุมพวกน็อกกี้แทนพวกเรา เช่นเดียวกับ พวกทหารของนายพลเพอซิอัสกันนี้แหละ" พีวิลบอก

              เจเนลกล่าว "รวมถึงพวกหัวหน้าแดนกันด้วยน่ะ"

              "ดีแล้วละ อย่างน้อยคีธคงจะรายงานพวกเราเรื่องพวกน็อกกี้ได้บ้างน่ะ" มิลด์บอก

              ไกซ์กล่าว "แม้ว่าจะต้องเจอกับพี่สาวของนีลเซนท์กันด้วยน่ะ"

              "ตอนนี้ พวกเธออยู่ที่สถาบันริดิวิแนนท์ด้วยกันกับกองรบของผบสส.บราโธโรมิวกันแล้ว อย่างน้อยก็ช่วยในเรื่องการฝึกฝนและการพัฒนายุทโธปกรณ์ ไปพร้อมกับช่วยคุ้มกันผู้ลี้ภัยส่วนที่อยู่ช่วยงานบนดาวของเราได้บ้างน่ะ" นายพลเพอซิอัสกล่าว

              โคเคสบอก "ตอนนี้ฉันได้เตรียมสร้างสถานที่พักพิงของเหล่าผู้ลี้ภัยกันไว้ เผื่อครั้งต่อไป พวกเราอาจจะเจอเหตุการณ์ทำนองนี้กันอีกน่ะ"

              "เพราะว่าพวกเดลอาเนี่ยนกำลังคุกคามดาวของชนเผ่ากลุ่มน้อย และชนเผ่าที่อยู่ใต้อำนาจของพันธมิตรเผ่าหลักกันด้วย ทั้งจับไปเป็นทาส หรือจับไปเป็นวัตถุดิบหรือสร้างเป็นส่วนหนึ่งในกองทัพกันด้วยน่ะ" บัลโต้กล่าว

              โคเคสพยักหน้า "นั้นบ่งบอกได้ว่าพวกเดลอาเนี่ยนทำทุกวิธีและใช้ทุกเผ่าเป็นเครื่องมือเพื่อบรรลุเป้าหมายกันอย่างแท้จริง ซึ่งนั้นยิ่งจะทำให้มีกระแสต่อต้านกันมากขึ้น จักรวรรดิ์จะมีศัตรูเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวกันด้วย ซึ่งไซเมี่ยนก็คงช่วยกลุ่มดังกล่าวได้หลายครั้งเลยน่ะ"

              "แต่พวกเดลอาเนี่ยนในคราวนี้มันก็เกือบทำสำเร็จแล้วน่ะ โคเคส" มาสวาร์ทาร์กล่าว

              พีวิลบอก "เราหวังแค่ว่ากลุ่มต่อต้านกลุ่มอื่นๆ จะมีเป้าหมายเหมือนกับกลุ่มที่ช่วยส่งพวกลี้ภัยเหล่านี้มาที่ระบบดาวของเรากันบ้างน่ะ"

              "ฉันก็พยายามคิดเช่นนั้น แม้จะรู้ว่า ถ้าขนาดมนุษย์หรือแมนิเกเตอร์มีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน พวกต่างดาวในเขตอวกาศเดลอาเนี่ยนเองก็คงเป็นเหมือนกับพวกเรา ในแง่จุดมุ่งหมายและการกระทำกันนี้แหละ" โคเคสบอก "แต่....ฉันทราบมาว่ากลุ่มต่อต้านที่ไซเมี่ยนร่วมมือในการส่งพวกลี้ภัยเหล่านี้เข้ามาที่ระบบดาว ถูกส่งหายไปจากระบบดาวด้วยใช่มั้ย แล้วพวกเขาล่ะ"

              บัลโต้ส่ายหน้า "แย่เลยวะ ท่านประธานาธิบดี ที่เราเจอแค่ลูกน้องของสมาชิกตัวหลักของกลุ่มต่อต้าน ซึ่งติดมากับยานของผู้ลี้ภัยกันนี้แหละ โดยตอนนี้เอสเซคาร่าซาดีริล ได้ส่งพวกเขาไปตามหาพวกกองกำลังต่อต้านเหล่านั้นแล้วละ"

              "หวังว่ากองกำลังต่อต้านเหล่านั้นคงจะอยู่ในเขตอวกาศของทางสมาพันธ์ฯกันบ้างน่ะ" เนคมาดูซัมบอก

              โคเคสกล่าว "เราแค่หวังว่าอย่างงั้นน่ะ เพราะว่าตอนนี้ เราต้องสร้างความมั่นคงในระบบดาวของเรา และเพิ่มความปลอดภัยกันมากขึ้นด้วยน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "บัลโต้ นายเคยบอกกับฉันว่า นายอยากจะส่งกำลังทหารไปช่วยเซริซ่าอย่างงั้นสิน่ะ"

              "ใช่ เพราะลำพังเธอกับพวกพ้องของเราที่แคสเซรอน-4 คงเอาพวกแมนิเกเตอร์แปดเผ่าเหล่านั้นไม่อยู่หรอก" บัลโต้บอก

              โคเคสบอก "จอมพลแฮซกริฟอนุมัติให้นายส่งทหารส่วนหนึ่งไปที่แคสเซรอน-4 กันในอีก 4-5 วันข้างหน้า ซึ่งรวมถึงทหารจากฝั่งกองยานซัลคาเลี่ยนด้วย เพราะพวกเขาต้องการที่จะคุมพวกกองรบแมนิเกเตอร์ที่มาจากแรซัลก้ากันด้วยน่ะ"

              "เยี่ยม แบบนั้นเซริซ่าก็คงวางใจได้เลยสิน่า" บัลโต้กล่าวอย่างดีใจ

              โคเคสกล่าว "แต่เกรงว่านายคงไปด้วยไม่ได้หรอกน่ะ เพราะฉันต้องการให้นายคุมที่นี้และกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวกันด้วย แม้ว่านั้นจะต้องแลกเปลี่ยนกับบางอย่างที่ไม่เข้าท่ากันด้วยก็ตาม"

              "แลกเปลี่ยนบางอย่างที่ไม่เข้าท่านะหรือ....โฮ่ย นี้คงไม่ได้หมายความว่า...." บัลโต้ที่ดีใจกลับเอ่ยอย่างไม่พอใจเล็กน้อย

              โคเคสพยักหน้า "ข้อแลกเปลี่ยนก็คือ ทหารฝั่งเราต้องมาในเวลาเดียวกันกับตัวแทนของแมนิเกเตอร์ฝั่งแคสเซรอน-4 ที่ต้องมาที่ดาวดวงนี้ไว้ ซึ่งฉันพยายามหวังว่า เซริซ่าและนายแม่รัคชูมี่จะตัดสินใจกันยังไงน่ะ"

              "คลอเวฟคงไม่ชอบแน่ๆที่อยู่ๆ แพนทานิคซ์ส่งคนของเขาเข้ามาใกล้กับพวกเรากันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              พีวิลกล่าว "อย่างน้อยก็ช่วยเบรคให้พวกที่กำลังเตรียมกองรบเพื่อออกไปสู้กับพวกเดลอาเนี่ยน มาอยู่ในความควบคุมของฝ่ายเราเลยสิครับ"

              "แม้จะเสี่ยงกับการที่มีสายลับที่ฝ่ายของพวกชนเผ่าทั้งแปดแฝงตัวเข้ามาล้วงความลับของเรา หรือก่อเรื่องที่ไม่เป็นผลดีต่อความมั่นคงก็ตาม พวกเรารับมือกับพวกเดลอาเนี่ยน ทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไปในช่วงที่พวกริดโอออกอาละวาดกันมิได้หรอกน่ะ" เพอซิอัสบอก

              โคเคสกล่าว "และเผลอๆคนของเราอาจจะกลายเป็นพวกเดียวกับหนึ่งในแปดเผ่าไปเลยก็ได้ แต่ปัญหานี้เราต้องพึ่งพาทุกฝ่ายกันให้ได้แล้วนะ"

              "แม้ว่าหนอนบ่อนไส้นั้นอาจจะใช้ความขัดแย้งมาก่อปัญหาจากภายในกันเลยสิครับ" เนคมาดูซัมบอก

              เพอซิอัสกล่าว "ใช่ แต่ตอนนี้พวกเราควรจะใช้เวลาที่มีอยู่ในเกิดประโยชน์สูงสุดกันบ้างน่ะ"


              ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่ดวงดาวแห่งหนึ่งในระบบดาวฝั่งสมาพันธ์อวกาศ ยานอวกาศของกลุ่มต่อต้านลงจอดบนพื้นดินปนหญ้าแห้งกันอยู่ โดยที่มีพาหนะสงครามหลายคันล้อมรอบไว้

              "นึกว่าพวกนายจะเดี้ยงเสียแล้วน่ะ" นายทหารตัวโตตนหนึ่งกล่าวกับกริซซิกที่ลงจากหุ่นของเขาไว้ เช่นเดียวกับสมาชิกกลุ่มต่อต้านตนอื่นๆด้วย

              "ไอ้มือป่วนส่งพวกเรามาที่ดาวดวงนี้ จนผมคิดว่ามันส่งมาที่ระบบดาวของพวกเดลอาเนี่ยนกันแล้ว" และหันมากล่าวกับนายทหารตัวโตที่ส่งกระป๋องเบียร์มา "แต่ไม่คิดเลยว่า ผมกับพวกจะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่ผมคิดมาตลอด ว่าถูกทหารของไอ้บูเรนนอฟถล่มราบคาบไปแล้วน่ะ"

              "นายคิดว่าฉันจะตายเพราะสมุนของพวกบูเรนนอฟนะหรือ คิดผิดแล้วละ กริซซิกเอ้ย เพราะฉันมันดวงแข็งพอๆกันกับพวกนายกันแล้วน่ะ" นายทหารตนนั้นกล่าวและถอดหมวกออกจนเผยโฉมหน้าเป็นมนุษย์ต่างดาวหมี ซึ่งคาบซิกการ์ที่จุดไฟเอาไว้ "ไม่ใช่แค่ไอ้มือป่วนที่ช่วยพวกนายไว้ แต่พวกไทรเวเซอร์เองก็ช่วยพวกเราได้มากเลยละ"

              กริซซิกบอก "ตอนนี้ลูกน้องของผมส่วนหนึ่งอยู่กับกองยานนั้นแล้ว พี่จะให้ผมพาพวกไปช่วยเลยมั้ยละ พี่โคเซวิค"

              "หึ อย่าดีกว่าน่า กริซซิก ฉันไม่อยากจะเสียนาย เสียริชาร์ท วิเวลลี่ ครีซ เซรีน โครว์เชด เร็กซอน เครนิลล่า เจกรอน่า และดอลฟูนิสไปหรอกน่ะ เพราะพวกเราต่างรู้ชื่อเสียงของกองกำลังหัวหอกของโคเคส แอคเมนโด้ ในช่วงมหาสงครามกับจักรวรรดิ์แรซัลก้ากันน่ะ" โคเซวิคกล่าว โดยมีทหารแมทเฟลิมที่ใส่ผ้าพันคอสีเหลืองเดินเข้ามา

              "ท่านนายพลครับ มีคนจากฝ่ายพันธมิตรมนุษย์มาคุยกับพวกท่านนะครับ"

              "มนุษย์นะหรือ....นี้พี่กับพวกคงจะไม่...." กริซซิกบอก

              โคเซวิคกล่าว "....เราไม่ได้ทำงานในฐานะทหารทาสกันหรอกน่ะ กริซซิก แต่เราทำงานร่วมกันในฐานะของมิตรที่อยู่หลังฉากกันนี้แหละ" โดยที่ทหารคนนั้นเดินเข้ามา ซึ่งสวมชุดเกราะ PCA เข้ามาพร้อมทหารอีก 2 คนด้วยกัน "เฮนรี่ส่งนายมาแจ้งบอกกับทางเราเรื่องพวกพ้องของน้องชายฉันที่ตกค้างอยู่กับพวกไทรเวเซอร์เลยสิน่ะ"

              "ใช่....เพราะว่าแม้ว่าพวกนายจะโผล่มาที่ระบบอวกาศฝ่ายสมาพันธ์โดยไม่ได้ตั้งใจกันก็ตาม....และทางสภาสูงเองก็ไม่แน่ใจว่าพวกนายเป็นสมุนของมหาจักรพรรดิ์ของเดลอาเนี่ยนกันหรือเปล่า" ทหารในชุดเกราะบอก แล้วก็เปิดหน้ากากเผยใบหน้าที่ซ่อนไว้ออกมา ".....แต่เพราะการมาของพวกน้องชายของนายที่โผล่มาในเขตอวกาศของเราด้วยลักษณะเดียวกันด้วยนั้น บวกกับข้อมูลความเคลื่อนไหวของพวกเดลอาเนี่ยนในตอนนี้ สภาสูงจึงรู้ว่าพวกนายไม่ได้เป็นพวกเดียวกับมหาจักรพรรดิ์กันด้วยน่ะ"

              กริซซิกบอก "ส่วนหนึ่งเพราะ นายรู้จาก....ลูกสาวชาวดาวฤกษ์ของนายเลยสิน่ะ ยอดนักรบทอมฮาซาเดน" เพราะรู้ว่าคนที่มาคุยด้วยก็คือ โทมาส ฮาซาเดน ทิลเทอแรนนี้เอง

              "ถูกต้อง แต่อย่างหนึ่งที่พวกนายควรจะรู้ไว้กันน่ะ ว่า...." โทมาสกล่าว แล้วก็ชี้ขึ้นฟ้า ซึ่งก็ "แว้งงงงงง แว้งงงงง แว้งงงงงง แว้งงงงงง" ปรากฎยานอวกาศทรงต่างๆ รวมถึงกลุ่มชนเผ่าต่างดาวในสมาพันธ์อวกาศได้แห่แหนกันมาแล้ว เช่นเดียวกับยานรัลดานาสของแอสเทลน่าด้วย ".....พวกนายควรจะให้ความร่วมมือกับทางเรา เหมือนที่พี่ชายและพวกเคยให้กันไว้เลยน่ะ"

              กริซซิกกล่าวและหัวเราะขึ้นมา "สมแล้วที่เป็นผู้นำทางทหารฝ่ายมนุษย์คนปัจจุบันกันน่ะ ฮะๆๆๆๆ" 

              โปรดติดตามตอนต่อไป ในตอนที่ 16 เรื่องเกิดที่เฟิร์สฮิลล์และเวลเซน่า การไล่จับสายลับในช่วงที่เมืองถูกรุกราน
              ตอนหน้า มิวนิสและนาตาเช่แอบลักลอบเข้าไปในเมืองเวลเซน่าเพื่อล้วงข้อมูลความเคลื่อนไหว ในเวลาเดียวกันกับที่อับดุลลอย คมกริชและโมฮัมหมัดแฝงตัวเข้ามาในเฟิร์สฮิลล์เพื่อเอาคืนพวกน็อกกี้ โดยที่พวกเดลอาเนี่ยนส่งกองรบแห่แหนกันเข้ามารุกรานเวลเซน่า เพื่อขัดขวางการสำรวจหาบังเกอร์ของพวกออร์เลี่ยนกันอยู่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×