ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga Del-Ahnian War

    ลำดับตอนที่ #24 : ตอนที่ 12 การลักพาตัวครั้งที่สองอันเลวร้าย เมื่อเหตุเกิดขึ้นที่ไวซ์อาร์วี่ซิตี้ ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      27 ก.ย. 64

    ช่วงที่ 2
              "โครมมมมมม" ประตูหน้าคฤหาสน์ระเบิดกระจุยไปอย่างจังๆ โดยที่แดน แฮรี่ แทนกระโดดออกมา ตามด้วยเนคมาดูซัม คลอเวฟ ฟิเกซและมาสวาร์ทาร์ที่โดนตามหลัง ซึ่งทอชซินในร่างยักษ์เดินออกมา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวววว" แฮรี่และแทนเปิดนำด้วยดับเบิ้ลแอสเซาท์ไรเฟิ่ลและวอลแกรมไรเฟิ่ลยิงจรวด แต่ "ปิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" ไม่เพียงกระสุนไม่ระคายผิวทอชซิน แต่แรงระเบิดจากจรวดเล็กที่พุ่งเข้ามาที่หน้านั้น ทำได้แค่รอยไหม้เล็กบนหน้าทอชซินเท่านั้นเอง "เกรงว่า กระสุนปืนไม่มีผลกับหมอนั้นแล้วละ" คลอเวฟบอก
              ทอชซินกล่าว "เห็นถึงพลังของฮิโรติคีนที่ท่านริดโอบุลท์คิดค้นกันแล้วหรือยัง พลังนี้จะทำให้ฉันบดขยี้กรมตำรวจของเมืองนี้ได้สิบกว่าสถานีด้วยกันเลยน่ะ"
              "แล้วจะอธิบายถึงแขนปืนข้างซ้ายของแกกันยังไงละ" แทนบอก
              ทอชซินบอก "ในช่วงที่ซอนลีย์พาพวกมาเพื่อทวงเงินส่วนแบ่งจากฉันนั้น ไอ้แลงแวซ คนที่ฉันคิดว่าเขาเป็นเพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้นั้น มันทรยศฉันมาแต่แรกด้วยการเป็นสายให้ซอนลีย์ ซึ่งนั้นทำให้ฉันโกรธมากๆจนตามไปฆ่ามันได้ แต่มันกลับยิงแขนซ้ายของฉันจนกระจุย เพื่อหวังให้ซอนลีย์ฆ่าฉันให้ตายไปซะ แย่หน่อย ที่ฉันได้สุดยอดอาวุธมาจากมินซ์เอทแบล็คบอล หัวหน้าแก็งค์โฮปไบค์ ซึ่งดัดแปลงมาจากแขนอาวุธของครีซีแทนนำมาติดไว้ และใช้มันเป่าร่างซอนลีย์จนกระจุยกันนี้แหละ" แล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงกระสุนพลังขนาดเล็กเข้าจนเป่าระเบิดพื้นคอนกรีต สนามหญ้า และต้นไม้จนพังเป็นจุล "พลาซอนบอล" ฟิเกซซัดลูกบอลเข้าใส่พร้อมกับ "เอาทุเรียนเหล็กไหลนี้ไปกินซะ" คลอเวฟซัดลูกตุ้มขนาดใหญ่เข้าใส่ทอชซิน ซึ่งก็ "ป้ากกก เปรี้ยงงง" ใช้มือขวาตบลูกตุ้มทุเรียนเหล็กไหลปลิว แล้วก็ "ทิ้วๆๆ" ยิงกระสุนสามนัดทำลายลูกบอลพลังพลาซอนจนกระจุยไป แล้วก็ "ฟ้าวววว ตรึงงงง" กระโดดขึ้นสูงและทิ้งตัวลงมากระทืบพื้นจนฟิเกซและคลอเวฟปลิวไปอย่างจังๆ
              "เครเซนท์เอดจ์" มาสวาร์ทาร์ฟันซัดคลื่นคมดาบเข้าใส่ "ป้าก ป้าก ป้าก" ซึ่งกระทบร่างของทอชซินไปแค่สามครั้ง แน่นอนว่ามันแสยะยิ้มเพราะร่างกายทนต่อการโจมตีทุกอย่างไว้ แล้วก็ "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำยิงกระสุนแสงเข้าใส่ "โบลท์รีเฟรคเตอร์" เนคมาดูซัมสะท้อนห่ากระสุนแสงให้ย้อนกลับไป "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" เล่นงานทอชซินเข้า แต่มันก็ "ฟ้าววววว" ยิงจรวดมิไซล์เข้าใส่ "ปังๆๆๆๆๆๆๆ ปิ้วๆๆๆๆ ตรูมมม" แดนเลยรีบยิงจรวดนั้นทิ้งโดยเร็ว
              "ตายซะ ไอ้เหยี่ยวดินระเบิด เตรียมปีกหักกันได้แล้ว" ทอชซินเลยบุกมาใช้หมัดชกเข้าใส่ "โครมมมมม" แต่แดนรีบโดดหลบออกมาพร้อมกับ "ตรุ้งงงง" ใช้ช็อคกันยิงใส่หน้าให้ทอชซินผงะ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆเลย และกำลังจะใช้แขนปืน "หวับบบบบ โครมมมม" แทนเลยใช้เลเซอร์วิปมัดซากป้อมปืนขว้างใส่ไปอย่างจังๆ "กรอดดดด มันจะมากไปแล้วน่ะ" ทอชซินเลยกระโจนเข้ามาหมายจะจัดการกับแทน "ป้ากกก เปรี้ยงงง" ทว่าเสาน้ำพุพุ่งเข้าอัดใส่ทอชซินตรงสีข้างขวาเป่าให้เจ้าพ่อประจำเมืองไวซ์อาร์วี่ปลิวไป "โครมมมมม" อัดกับระเบียงชั้นแรกจนพังยับเยิ่นไป
              "ใครขอให้แกช่วยกันวะ" แทนสบถเพราะคลอเวฟเข้ามาช่วย
              "ถ้าไม่ช่วย นายก็โดนไอ้บ้านั้นกระทืบเสียเองนะสิ" คลอเวฟบอก "อีกอย่าง....ไอ้บ้านั้นมันก็แกร่งเอาเรื่องเลยน่ะ"
              แฮรี่กล่าว "ถ้ากระสุนปืนจัดการกับมันไม่ได้ แล้วเราจะหยุดมันได้ไงกันนะครับ"
              "คงต้องงัดไม้ตายหนักๆมาใช้กับมันแล้วละ พูดง่ายๆ เรากั๊กพลังที่มีอยู่นี้เพื่อเซฟตัวเองไม่ได้แน่นอนกันน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              ทอชซินบอก "ต่อให้พวกแกงัดไม้ตายอะไรออกมา ก็ไม่มีทางหยุดฉันลงไปได้หรอก" แล้วก็กระโจนเข้ามา "เปรี้ยงงง ครืดดดดด" ถีบใส่เนคมาดูซัมจนสไลด์ครูดกับพื้นยาวจนปลายเท้าใกล้จะออกจากขอบประตูหน้าคฤหาสน์กันแล้ว และเตรียมจะจู่โจมซ้ำด้วยแขนปืน "หวับๆๆๆ วู้ววว ซูมมมม พรึ่บบบบ" ฟิเกซเลยต่อประกอบกระบี่เฟรมทรัลและหอกสเตรมาร์คหมุนควงแล้วก็ซัดพลังเสาพายุเพลิงเข้าแผดเผาใส่ทอชซิน ที่แม้จะถูกแผดเผาจนไฟครอกทั้งตัว แต่มันก็เดินก้าวออกมาจากเสาพายุเพลิงแบบไม่กลัวเกรง แล้วก็กระโดดเข้ามาหมายจะจู่โจมใส่ "กร้องงงง" แฮรี่เลยกระโดดชกเข้าใส่หน้าจนหมัดเข้าตรงคาง แต่ทอชซินบล็อกด้วยหลังแขนขวาก่อนจะใช้ปืนเพื่อยิง "วอร์ชิฟดรอป" คลอเวฟเลยถีบเข้าสีข้างด้านซ้ายซ้ำไปเต็มๆจนทอชซินที่ถูกถีบนั้นเสียหลักไปอย่างจังๆ "โบลท์แอสโตรบลัสต์" เนคมาดูซัมซัดกระสุนพลังสีทองพุ่งเข้า "ป้ากกกก ตรูมมมมม" เป่าอัดใส่ท้องของทอชซินไปเต็มๆ แต่มันก็ยังลุกขึ้นได้ต่อ
              "ชุดเกราะของพวกคุณไม่มีพลังหรือไม้ตายอย่างอื่นเลยหรือ" มาสวาร์ทาร์ถาม โดยซัดเรซเซอร์เอดจ์เข้าใส่ทอชซิน
              แดนตอบ "ขอโทษด้วยจริงๆที่เราไม่ค่อยมีไม้ตายใหม่ๆกันไว้เลยนะสิ"
              "อ้าว นี้เกราะของพวกนายปล่อยพลังไม่ได้เลยหรือวะ" คลอเวฟกล่าวอย่างผิดหวังเล็กน้อย
              แทนบอก "ถ้ามีปานนี้คงใช้สู้กับพวกทรอยอาร์และสเตรดาร์ธไปนานแล้วละ อีกอย่าง จะเอาอะไรมากกับชุดเกราะรุ่นต้นแบบที่ให้พลังงานสู้เพียงไม่ถึง 10 นาทีกันน่ะ"
              "เกรงว่าคุณกำลังบอกจุดอ่อนให้ฝ่ายตรงข้ามรู้แล้วละครับ" แฮรี่บอก
              ฟิเกซกล่าว "แต่ถึงใช้ไม้ตายใหม่ๆไป พลังในเกราะก็ต้องลดทอนลงตามด้วยสิ"
              "นั้นเป็นอีกปัญหาที่เบย์แทนด์ยังไม่ได้แก้ก่อนที่จะยอมมอบตัวให้แอสเทลน่าเลยสิน่า" เนคมาดูซัมกล่าวอย่างหงุดหงิดเล็กน้อย
              ทอชซินบอก "งั้นพวกแกทั้งหมดนี้ เตรียมตัวตายได้...."
              "ฟ้าวๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" มิไซล์สี่ลูกพุ่งมาจากฟากฟ้าเข้าระเบิดใส่ทอชซินอย่างหนักหน่วง ตามด้วย "ฟ้าววว ฟ้าวววว ปั้กๆๆๆๆๆ" คลื่นคมมีดสองอันพุ่งปะทะใส่หน้าอกของทอชซินจนถอยผงะไปอย่างจังๆ "ฟ้าววววว ฟึ่บบบบ" ไซโคลเนียบินโดยที่ลิเนียร์ตี้ยืนอยู่ ซึ่งก็โดดลงมาสมทบกับสเตฟอร์ดที่กระโดดไกลเข้ามา "หวออออ เอี้ยดดดดด ฟึ่บบบบ ฟึ่บบบบ" รถตำรวจไวซ์อาร์วี่เดท...สวอลเลย์ซิ่งเข้ามาโดยที่ประตูเปิดพร้อมกับเลี้ยวโค้งจอด ซึ่งพลัสเชอริทและแอบไบออสกระโดดออกมาสมทบกับพองเพื่อน "ไทรเวเซอร์ มาแล้วละคะ" ลิเนียร์ตี้ตะโกนลั่น
              แอนเดรียกล่าว "พวกคุณปลอดภัยดีนะคะ"
              "พวกเราไม่เป็นไรกันหรอกน่ะ หากแต่ มาได้ตรงจังหวะพอดีเลย" มาสวาร์ทาร์บอก
              ไซโคลเนียกล่าว "ว่าแต่ ไอ้ตัวบิ้กนั้น คงจะไม่ใช่ร่างจริงของเจ้าถิ่นครองเมืองนี้กันละสิ"
              "นั้นแหละคือ ทอชซิน ซึ่งพาวเวอร์อัพตัวเองด้วยยาสูตรเดียวกันกับพวกขี้ยาใช้อยู่นะสิ" ฟิเกซบอก
              แอบไบออสกล่าว "นั้นไม่แปลกแล้วละ ที่พวกนายยังปราบมันไม่ได้เลยน่ะ"
              "ถึงพวกแกมีกองหนุนมาเยอะ แต่ก็สู้กับข้าไม่ได้หรอก" ทอชซินบุกเข้ามายิงระเบิดลงพื้นจนทั้งหมดรีบโพหลบออกมา "ไซโคลนเรซเซอร์" "ฟอสโบลท์ ไฟว์บลัสต์ช็อต" ไซโคลเนียและลิเนียร์ตี้ซัดพายุสายลมตัดและลูกบอลพลังห้าประสานเข้า "ปั้กๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" ซึ่งก็ปะทะใส่หน้าอกของทอชซินอย่างหนักหน่วง แต่มันก็ไม่ระคายผิวเลยแม้แต่น้อย
              "ว่าแต่ ลองเผาหรือเป่าระเบิดแล้วหรือยังละ" แอบไบออสถาม

              "ลองแล้ว แม้กระทั่งใช้แรงดันน้ำกำลังสูงก็แทบไม่มีผลกับมันเลยน่ะ" คลอเวฟบอก
              สเตฟอร์ดบอก "เกรงว่าเราต้องใช้ของใหญ่ไปสู้กับมันเสียหน่อยแล้วละ" แล้วก็เอาบรูทรัลแฮมเมอร์ออกมา เช่นเดียวกับแอบไบออสที่ "ครี้งงง กุ๊กๆๆๆๆๆ แคร้งงง" ชักดาบโบนเซเบอร์ออกมาและเปลี่ยนเป็นดาบใหญ่โบนซัมเบอร์ออกมา ซึ่งทอชซินบุกเข้าใส่ด้วยกำปั้นและแขนปืน "ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก แคร้งงง แคร้งงง เกร้งงง" สเตฟอร์ดหวดค้อนใส่ทอชซินที่ใช้แขนขวาชกใส่ โดยใช้แขนปืนป้องกันดาบใหญ่ที่แอบไบออสฟาดใส่ "ย้ากกกก ว้ากกกก" แอบไบออสและสเตฟอร์ดหวดอาวุธใหญ่เข้าใส่ แต่ "กร้องงงงง" ทอชซินไขว้แขนสองข้างป้องกันคมดาบและหัวค้อนไว้
              "ต่อให้เอาของใหญ่มาก็ไม่มีประโยชน์กันหรอก" ทอชซินกล่าว โดยพยายามจะดันอาวุธทั้งสองให้ออกห่างตัว แต่... "เพลงดาบวงล้อใหญ่มหากาฬ" มาสวาร์ทาร์พุ่งเข้าจู่โจมใส่ทอชซินจากด้านหลังด้วยท่าฟาดฟันวงล้อเข้า "กรี้กกกกกกกกกกกกกกกกกกก ป้ากกกก" ซึ่งการฟันไถลบนหลังของทอชซินนั้นได้ทำให้มันชะงักลง "จังหวะนี้แหละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว แล้วก็... "ฟึ่บบบบ" กระเด้งออกไปให้ห่างจากทอชซินโดยเร็ว
              "เข้าใจแล้วละ ว้ากกกกก" แอบไบออสตอบแล้วก็คำรามขึ้น เช่นเดียวกับสเตฟอร์ดที่ "ย้ากกกกก" ตะโกนลั่นขึ้นจน "เปรี้ยงงงง" ทั้งสองหวดอาวุธปัดทอชซินให้ถอยผงะไป โดยทั้งคู่ถอยห่างออกมา
              "ว่าแต่ โอกาสจู่โจมมีก็น่าจะลงมือกันได้นิ ทำไมต้องปัดออกด้วยวะ" แทนกล่าวอย่างไม่เข้าใจ
              "คุณมาสวาร์ทาร์อยู่ข้างหลังเจ้าถิ่นนะครับ ถ้าคุณแอบไบออสและสเตฟอร์ดจู่โจมใส่ทั้งอย่างงั้น เกิดมันหลบได้ก่อน คุณมาสวาร์ทาร์ก็จะโดนเสียเองนะครับ" แฮรี่บอก
              ทอชซินกล่าว "ถึงจะรู้สึกเจ็บตรงด้านหลัง แต่ ฉันจะจัดการกับแกสองตัวนี้ แล้วกระทืบมาสวาร์ทาร์กันก่อนน่ะ ย้ากกกก" แล้วมันก็บุกเข้ามา พร้อมกับเสยหมัดเข้าใส่ แอบไบออสพยักหน้าให้สเตฟอร์ดลงมือ ซึ่งก็พยักหน้าตอบ แล้วแอบไบออสก็กระโดดขึ้นมาโดยเอาเท้าไปอยู่ข้างหลัง ให้สเตฟอร์ดใช้ฝ่ามือ "ปึ้กกกก ฟ้าววว" ผลักแอบไบออสพุ่งเข้าใส่โดยเอาซัมเบอร์มา "ฉึกกกกก" แทงเข้าใส่ทอชซินตรงท้องอย่างจังๆ ซึ่งก็ "เปรี้ยงงง เป๊าะ" โดนต่อยจนปลิวกระเด็นลงพื้น ซึ่งก็ทำให้โบนซัมเบอร์หักลงไป "แก....แกแทงข้าอย่างงั้นนะหรือ งั้นเตรียมตัวตายเสียเหอะ" ทอชซินกล่าวและเตรียมแขนปืนเพื่อยิงใส่
              "ใครตายกันมิทราบละ" แอบไบออสตอบและ "เป๊าะ" ดีดนิ้วดังๆจน "ตรูมมมมมม" ระเบิดตรงท้องเข้าเต็มๆ จนได้แผลไหม้ปรากฎขึ้นที่ท้องอย่างจังๆ
              "จะ เจ็บ นี้แก แกเล่นแบบนี้กันเลยหรือวะ แต่ ข้า ข้าแข็งแกร่งจนพวกแกทำอะไรไม่ได้เลยนิ" ทอชซินบอก
              "ใช่ แกแกร่งจนไม่มีใครทำอันตรายกันได้จริงๆ จนเราคิดว่าเราทำอะไรแกไม่ได้แน่นอน" แอบไบออสบอก "แต่....พอในจังหวะที่ดาบของฉันแตะกับแขนปืนของแกแล้ว พบว่ากล้ามเนื้อที่ตึงเปรี้ยะของแกนั้น แม้จะแข็งแกร่งและทนทายาทจนรับการโจมตีอันหนักหน่วงของคลอเวฟได้ แต่มันก็แกร่งได้แค่เฉพาะส่วน โดยเฉพาะส่วนที่น่าจะโดนจังๆและหนักหนามากที่สุด นั้นคือส่วนหลัง ส่วนเอว ส่วนคอ และหว่างขากันนี้แหละ"
              ทอชซินบอก "แกรู้สภาพกายของข้าได้เช่นนี้ แต่ทำไมแกเสี่ยงทิ้มดาบทะลุข้าได้กันละ"
              "แกคิดว่าผิวกายของแกแข็งแกร่งจากการที่มัดกล้ามเนื้อถูกขยายตัว และเสริมสร้างจากยานั้นจนแข็งยิ่งกว่าเสื้อเกราะกันกระสุนขนาดหนาเท่าเกราะที่คลอเวฟใส่ใช่มั้ยละ แย่หน่อยน่ะ ที่มันไม่แกร่งจนไร้เทียมทานกันหรอก หากแต่มันดูดซับพลังการโจมตีที่ได้รับมาให้น้อยลง และชะลออาการบาดเจ็บจนแกรู้สึกเจ็บน้อยลงอย่างที่แกคิดอยู่นี้แหละ" แอบไบออสบอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "และตอนที่แกกดดันพวกเราสองคนนั้น สีข้างแกทั้งสองนั้นคงจะเจ็บหนักมาก จนขาทั้งสองข้างมีการสั่นให้เห็นเพียงเล็กน้อย ซึ่งคงเป็นผลจากการโจมตีของคลอเวฟกับเนคมาดูซัมที่โจมตีใส่อย่างหนักหน่วงมาก แต่แกที่ลำพองใจว่าแกแข็งแกร่งและไม่รู้สึกเจ็บเลยนั้น ไม่รู้เลยว่า อาการบาดเจ็บที่แกไม่รู้สึกนั้น มันสะสมขึ้นมาที่กระจุกเดียวแล้วนะ ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวนั้น มันคือรอยร้าวที่ตัดทอนมัดกล้ามเนื้อและผิวหนังจนอ่อนลง ให้ดาบของแอบไบออสแทงทะลุเข้าไปได้กันนี้แหละ"
              "ฮึยยยย แก งั้นฉันจะจัดการกับแกก่อนเลยแล้วกัน" ทอชซินวิ่งเข้าใส่พร้อมกับชก แต่ "เปรี้ยะ" ช่วงท้องที่ได้แผลระเบิดกับอาการบาดเจ็บที่สะสมได้ทำให้การโจมตีชะงักลง "ไดนาไมท์อิมแพคสแมช" สเตฟอร์ดหวดค้อนที่อัดพลังเต็มเหนี่ยวเข้าใส่ ทอชซินเลยรีบยกแขนปืนเข้ามาบล็อกจน "เปรี้ยงงง ป้ากกกกกก ตรูมมมม" หัวค้อนบดขยี้แขนปืนและทุบเข้าตรงหน้าอกข้างซ้ายไปเต็มๆจน "ป้ากกก ตรูมมม" ปีกหลังข้างซ้ายระเบิดอย่างจังๆ "กว๊ากกกกกกก" ทอชซินเลยถีบสเตฟอร์ดปลิวและชกใส่แอบไบออสที่บล็อกด้วยดาบใหญ่จนปลิวตาม "กะ อั้ก อ้าก" ทอชซินรู้สึกเจ็บทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งแผลจากการฟันวงล้อของมาสวาร์ทาร์ที่ฟันกรีดอย่างต่อเนื่องนั้นได้กำเริบขึ้นมาแล้ว เช่นเดียวกับด้านหน้าด้วย
              "การโจมตีของคุณสเตฟอร์ดได้ทำให้บาดแผลที่ฉันและคุณโฟรซ่าทำไว้ กำเริบแล้วสิคะ" แอนเดรียบอก
              โฟรซ่ากล่าว "แสดงว่าต่อให้ขยายร่างใหญ่และแข็งแกร่งเท่าพวกโกรเดี้ยม ก็ทำได้แค่ใกล้เคียงเพียงเล็กน้อยสิน่ะ"
              "งั้นการโจมตีด้วยระเบิดและมิไซล์นั้น ก็คงจะเพิ่มความเจ็บปวดไปในระดับหนึ่งเลยสิน่ะ" แดนบอก
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "เพราะความแข็งแกร่งที่ทนทานชนิดที่ไม่รู้สึกเจ็บปวดกันได้นั้น มันไม่มีกันแน่นอน เมื่อได้รับการกระทบกระทั่งหนักหน่วงซ้ำไปซ้ำมากันนี้แหละ"
              "เรื่องอะไรฉันจะแพ้พวกแกกันเล่า ไอ้พวกไทรเวเซอร์ ไม่มีทางเสียหรอก" ทอชซินกล่าว แล้วก็กระโจนเข้าใส่
              "ยะ แย่แล้ว ลิเนียร์ตี้  นี้แน่" แอนเดรียเลยรีบผลักลิเนียร์ตี้ออก เพราะเธอถูกทอชซินเล็งเป้าเพื่อเหยียบกระทืบให้จมดิน จนแอนเดรียกลายเป็นเป้าเสียเอง และ "ป้ากกกกกกก" โดนทอชซินเหยียบเข้าเต็มๆ
              "นะ หนอยยยย นี้แก....ยังมีพลังป้องกันอยู่เลยหรือ แต่....แกต้านไปก็เท่านั้นแหละน่า" ทอชซินสบถเพราะฝ่าเท้าที่ควรเหยียบแอนเดรียกลับถูกโปรเทคชั่นสเฟียร์ต้านไว้
              "เร็วๆเถอะคะ รีบหยุดเขาโดยเร็วเถอะคะ" แอนเดรียบอก
              "ไม่ได้หรอก เราโจมตีใส่มันโดยที่เธอขวางไม่ได้กันหรอกน่า" โฟรซ่าบอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "พลัสเชอริท นายพุ่งเข้าไปช่วยแอนเดรียได้มั้ยละ"
              "คิดจะช่วยหล่อนอย่างงั้นนะหรือ" ทอชซินกล่าวแล้วก็ "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ" แม้เจ็บที่ท้องและหน้าอก แต่มันก็กระหน่ำกระทืบใส่โปรเทคชั่นสเฟียร์ของแอนเดรียอย่างไม่ยั้ง ซึ่งก็ทำให้บาเรียลดพลังเร็วขึ้น
              "เลวที่สุด นี้เราทำอะไรมันไม่ได้เลยหรือเนี้ย" เนคมาดูซัมบอก
              "แอนเดรีย พยายามเข้าน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก จนทุกคนตกใจไม่น้อย
              ไซโคลเนียบอก "ลินี่ แอนเดรียไม่มีแรงและพละกำลังมากพอ ต่อให้เป็นมิวแทนอยด์ระดับเอก็จริง แต่คงต้านการกระทืบของมันไม่ได้หรอกน่ะ"
              "ไม่หรอก ไซโคลเนีย เพราะในสภาพการณ์เช่นนี้ มีแต่แอนเดรียที่ต้องฮึดสู้เองแล้วละ" โฟรซ่าบอก
              ทอชซินกล่าว "เตรียมตัวถูกกระทืบคาฝ่าเท้าของข้าเสียเหอะ อีกเดียวพวกพ้องของแกก็จะเป็นรายต่อไปกันน่ะ"
              "คุณคิดว่าการเหยียบย้ำซ้ำเติมคนอื่นด้วยการใช้ความรุนแรงเพื่อความสะใจ หรือว่าเพื่อช่วยเหลือคนที่เลวกว่าและเห็นวิกฤตเป็นโอกาสในการทำลายล้างคนดีๆ มันเป็นเรื่องดีมากเลยสิน่ะ" แอนเดรียบอก "แต่กับฉันและพวกเราที่เห็นการกระทำของพวกคุณที่มีต่อพลเมืองของเมืองนี้ แล้วก็ทุกๆคนที่ปกป้องเมืองนี้กันไว้ เป็นเรื่องที่ไม่มีทางยกโทษให้กันได้ แม้กระทั่งตอนนี้ด้วย ฉันไม่ยอมให้คุณทำร้ายทุกๆคนไปได้หรอกคะ" แล้วก็ "แวบบบบบบ" เร่งพลังขึ้นจนสนามพลัง "เอ้ยๆๆๆๆๆ" ทอชซินร้องลั่นเพราะสนามพลังขยายขนาดขึ้นมาจนทำให้เท้าที่พยายามกระทืบถูกผลักจนเสียหลักอย่างจังๆ โดยสนามพลังที่ขยายนั้นหดตัวเข้ามาในร่างแอนเดรีย ซึ่งทอชซินรีบกระโจนเข้าหมายจะถีบใส่ "ไฮย้า" แอนเดรียเลยใช้ฝ่ามือข้างซ้ายที่อัดพลังในตัวเต็มเหนี่ยวเข้า "ป้ากกกกกกก" ฟาดใส่ฝ่าเท้าขวาของทอชซินที่ยื่นเข้ามาจน "เปรี้ยะ กร็อบบบบบ" กระดูกข้างในขาขวาแตกร้าวอย่างต่อเนื่อง แม้จะส่วนขาจะแข็งแกร่งเท่าลำตัว แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่ได้รับมาจากส่วนลำตัวได้ลดทอนความแข็งแกร่งลง รวมถึงฝ่าเท้าด้วย ส่งผลให้ทอชซินล้มลงกับพื้นอย่างจังๆ ส่วนแอนเดรียก็มือซ้ายชาจากการฟาดฝ่ามือเข้าไปเต็มแรง "แก...." ทอชซินเลยหวดชกใส่แอนเดรีย แต่ "ไวเปอร์เชน" พลัสเชอริทรีบดึงตัวแอนเดรียออกมาก่อน
              "จังหวะนี้แหละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว เนคมาดูซัมพยักหน้าให้กับลิเนียร์ตี้ ซึ่งรีบวิ่งมาและกระโดดขึ้น "ฟึ่บบบ ฟ้าวววว" ใช้ฝ่ามือดันส่งลิเนียร์ตี้พุ่งเข้าใส่ "หวับๆๆๆๆ แว้งงง" โดยที่เธอหมุนควงสว่านอย่างรวดเร็ว เพื่อใช้ไม้ตาย "ลิเนียร์ตี้สครูวไดรเวอร์" ซึ่งมีดบนหัวทั้งสามเรืองแสงและพุ่งเข้าใส่ทอชซิน "ฟ้าวววววววววว เปรี้ยงงงงงง" จนท้องทะลุเป็นรูอย่างจังๆ "อ้า........." ทอชซินร้องลั่นก่อนจะล้มหน้าคว้ำลงกับพื้น "ตรูมมมมม บรึมมมมม" ร่างระเบิดไปอย่างจังๆ
              "โดนไม้ตายเข้าจนท้องเป็นรูแบบนั้น รับรองตายชัวร์" แทนบอก
              "เบ็ตตี้ มารี กำลังมาถึงหรือเปล่าละ" แดนตอบ
              มารีกล่าว "พวกเรากำลังไปถึงกันนะคะ หากแต่พวกสมุนของริดโอมันยังอยู่ เลยมาล่าช้าไปหน่อยนะคะ"
              "ไม่จำเป็นแล้วละ พวกไทรเวเซอร์จัดการกับตัวเจ้าถิ่นลงไปแล้วน่ะ" แฮรี่กล่าว
              เบ็ตตี้บอก "ดีแล้วละ เพราะพลังงานในเกราะของเราเหลือน้อยอยู่ กลัวว่าพวกคุณจะโดนเจ้าถิ่นใช้ยาเสพเพิ่มพลังเข้าบดขยี้เสียก่อนน่ะ"
              "เหอะๆๆๆ คิดว่าให้เด็กสาวจัดการกับฉันแล้วเรื่องมันจะจบลงนะหรือ พวกแกคิดง่ายไปหน่อยแล้วละมั่ง" ทอชซินกล่าวโดยลุกขึ้นมา
              คลอเวฟบอก "นี้แก....โดนเจาะทะลวงที่ท้องแล้วยังมีแรงอยู่อีกหรือวะ"
              "พวกแกนึกว่าฮีโรติคีนที่ท่านริดโอบุลท์คิดค้นขึ้นมา เพื่อสร้างสุดยอดอาชญากรที่ไม่มีตำรวจหน้าไหนหยุดได้นั้น จะมีพลังแค่นี้นะหรือ คิดผิดแล้ว!!!" ทอชซินกล่าวพร้อมกับตะโกน "มหันตภัยระดับ 6 ดาว ทำงาน!!!!!" ซึ่งทำให้อิมแพลนท์ที่ฝังในตัวรับคำสั่งพร้อมกับ "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระตุ้นร่างกายของทอชซินให้ "กึ้กๆๆๆๆๆ ฟรืดดดดดดดด ตรึงงงง" ขยายร่างยักษ์ขึ้นมา
              แทนเห็นถึงกับโวยลั่น ".....นี้มัน เล่นกันแบบนี้เลยหรือวะ!!!!"

              "อาการบาดเจ็บและบาดแผล สมานเร็วในสภาพนี้เลยหรือ" โฟรซ่าบอก
              เนคมาดูซัมบอก "แถมมันงอกแขนมาทดแทนแขนปืนที่โดนแอบไบออสสับทิ้งกันเช่นนี้ ดูไม่ดีแล้วละ"
              "นี้ยาเสพของพวกริดโอคือตัวสร้างสัตว์ประหลาดประจำสัปดาห์ของขบวนการห้าสีให้ตัวโต จนต้องเรียกหุ่นยักษ์มาเลยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              ทอชซินเลยเสยเท้าเข้ามา จนทั้งหมดรีบกระโดดหลบออกไปก่อนที่ปลายนิ้วเท้าจะเสยเข้า ซึ่งมันก็รีบก้าวเท้าออกจากเขตคฤหาสน์เพื่อตรงไปที่เมือง
              คลอเวฟบอก "แต่รู้อะไรมั้ย มาส ว่าตอนนี้ พวกเราต้องเรียกโมบิลลอยด์ ไปกระทืบไอ้ยักษ์บ้านี้ก่อนที่มันจะถล่มทั้งเมืองให้ราบเป็นหน้ากองกันวะ"
              "ลิเนียร์ตี้ ไหวมั้ยละ" เนคมาดูซัมกล่าว ลิเนียร์ตี้พยายามลุกขึ้น แต่ก็ทรุดลง
              ไซโคลเนียกล่าว "ลินี่ นี้เธอใช้พลังไปเยอะเลยหรือ ทั้งๆที่ไม้ตายนั้นไม่ได้ใช้พลังเยอะมากเลยนิน่า"
              "ไซโคลเนีย พาแอนเดรียและลิเนียร์ตี้กลับไปที่แลบอาชญากรรมกันก่อนเถอะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว ไซโคลเนียพยักหน้า โดยใช้แขนสองข้างคล้องเอวของแอนเดรียและลิเนียร์ตี้ "ซูมมมมมมม" แล้วก็บินออกไปโดยเร็ว "รีบจัดการกับตัวเจ้าถิ่นนั้นก่อนดีกว่า" มาสวาร์ทาร์บอก
              คลอเวฟพยักหน้า "ออกมาเลย เฮฟโวลทริสตรอน" แล้วก็เรียกโมบิลลอยด์ของตนออกมา "ฟ้าวววววววว" โดยที่บินออกจากท่าจอดยานไทรแองเกิ้ล ซึ่งบินมาพร้อมกับ "ลอร์ดวาทรัล ออกตัว" "ฟอสเทสซิกัส มาเลย" "ควอดทารอสซาลมาร์ส โก!!!" "อาร์ซโทรนบาบาโลน ฟลายเอาท์" "ฟาลครีด้ามิลซากัน ลันช์เอาท์" "กิซเซเบอร์ มาเลย" "ไรเดนโคว เดินเครื่อง" โมบิลลอยด์อีก 7 เครื่องบินออกมา "โท้วววว โท้ววว โท้วววว โท้วววว โท้ววว โท้ววว โท้วววว โท้วววว" ทั้งแปดกระโดดขึ้นไปอยู่ในคอกพิตหุ่นประจำตัวโดยเร็ว
              "ตรึงง ตรึงงงง" ทอชซินร่างยักษ์เดินบนถนน ซึ่งพวกตำรวจปราบปรามเห็นก็ "ปังๆๆๆๆๆ" พยายามยิงเข้าใส่เท้าและบนลำตัว แต่กระสุนไม่ระคายผิวแข็งขนาดใหญ่กันเสียเลย ทอชซินจึง "หวับบบ โครมมม ตรูมมม" เหยียบรถตำรวจจนพัง แล้วก็ "หวับบบ ป้ากกก" เสยเท้าเตะรถเกราะของนาวิกจนล้มคว้ำไปหลายที
              "คุณพระช่วย นี้นะหรือ คือเจ้าถิ่นครองเมืองนี้กันน่ะ" กริมเบอรี่กล่าว
              เลอแชนบอก "มันเล่นขยายไซส์แบบนี้ กะเอาพวกเราให้ตายไปข้างเลยใช่มั้ยเนี้ย"
              "ฉันไม่นึกมาก่อนเลย ว่ายาเสพของริดโอมันแรงมากถึงขั้นนั้นเลยน่ะ" ซาดูร่ากล่าวโดยเธอมาอยู่ที่แลบอาชญากรรมพร้อมกับบริคซ์ ซึ่งให้แอนเดรียออกไปช่วยพวกมาสวาร์ทาร์กันแล้ว
              แอทตันบอก "ไอ้พวกริดโอ พวกมันกะจะบดขยี้เมืองนี้กันเลยสิน่ะ"
              "เตรียมตัวตายได้แล้ว ไอ้เทศมนตรี" ทอชซินกล่าวและเล็งแขนปืนเข้าใส่ "ดิแอธแคนน่อน เตรียมยิง" แต่.... "ฟ้าววว ฟ้าวว ตรูมๆๆๆๆๆ" ระเบิดและตอปิโดพุ่งเข้าใส่จนขัดจังหวะทอชซินอย่างจังๆ พร้อมกับ "ฟ้าวววว ซูมมมมมม ตรึงงงง" สเตฟอร์ดเอาบาบาโลนบินมาและแล่นลงสู่พื้น เช่นเดียวกับ "ฟ้าววว ตรึงงงง ตรึงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงงง" พวกไทรเวเซอร์ที่เหลือนำโมบิลลอยด์ออกมากันแล้ว
              "โว้ว นั้นพวกไทรเวเซอร์เอาจริงกันแล้วละ" ทหารนาวิกหน่วยที่ 22 ตะโกนลั่นด้วยความดีใจขึ้นมา
              "นี้พวกแก ยังดื้อด้านอยู่อีกหรือวะ" ทอชซินกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "พวกเราร่วมมือกับเหล่าตำรวจและนาวิกปราบปรามลูกน้องของแกและพวกริดโอกันไปแล้ว เราไม่ยอมให้แกเอาคืนพวกเขาด้วยการเล่นโกงกันเช่นนี้ไปได้หรอก"
              "งั้นฉันจะบดขยี้พวกแกไปพร้อมกับหุ่นก่อนแล้วกัน แลนแวงค์บีมมมม" ทอชซินยิงลำแสงเข้าใส่ "โบลท์มิลเลอร์วอล" เนคมาดูซัมป้องกันด้วยบาเรียสะท้อนลำแสงกลับ ซึ่งก็ "ป้ากก ตรูมมม บรึมมม เปรี้ยงงง" ลำแสงที่ถูกสะท้อนพุ่งปะทะร่างของทอชซิน แต่อาคารโรงแรมอื่นๆเองก็โดนไปด้วย
              "นั้นไม่ดีแล้วละ เราสู้โดยหลีกเลี่ยงความเสียหายที่เมืองนี้ได้รับไม่ได้แน่ๆกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              "จุดอ่อนของพวกแกก็คือห่วงนั้นห่วงนี้ นั้นก็ดีแล้วเพราะฉันจะถล่มพวกแกให้ยับกันไปเลย ดิแอธแคนน่อน ยิง" ทอชซินเตรียมแขนปืนเพื่อยิงลำแสงเข้าใส่ แต่.... "แฟงค์เรซเซอร์" พลัสเชอริทซัดดาวกระจายสองอันเข้า "กรี้กกกกกกก ป้ากก" อัดกรีดใส่ทอชซินไปเต็มๆ พร้อมกับ "ฟึ่บๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทใช้ไรเดนโควเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว "ถ้าคิดจะดึงฉันให้ออกห่างเมืองละก็ อย่าได้แม้แต่จะคิดดีกว่าน่า" ทอชซินเตรียมยิงมิไซล์ติดตาม "เปรี้ยะๆๆ ป้าก ป้าก ป้าก" แต่ก็โดนโฟรซ่ายิงเข้ากลางหลังด้วยเมย์ไนซ์บัสเตอร์ไรเฟิ่ลอย่างจังๆ
              "ฟิเกซ แอบไบออส โฟรซ่า พวกนายต้องบินและโจมตีจากเบื้องบน เพื่อดึงความสนใจของมันมาทางนายเปิดช่องให้พวกเราจู่โจมกันได้น่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              "เข้าใจแล้วละ" แอบไบออสบอก พร้อมกับ "แชดดดดด" ใช้กิซซาร์ดเรลลันเชอร์ยิงลำแสง "ป้ากกก" อัดใส่ด้านหลังของทอชซิน ซึ่งทำให้มันหันมายิงแลนแวงค์บีมเข้าใส่ "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง" คลอเวฟพุ่งกระแทกด้วยออคตาแกรมชิลด์ทั้งสองข้างจนผลักทอชซินกระเด็นผ่านสี่แยกไปสามจุดด้วยกัน แต่มันก็กระโจนเข้ามาหมายจะชกใส่ "เครเซนท์ช็อต" มาสวาร์ทาร์ซัดคลื่นคมดาบอัดเข้าสีข้างซ้ายอย่างจังๆ ซึ่งไม่เพียงผลักให้ขึ้นเหนือไปถึง 4 ช่วงตึกกันอย่างเดียว แต่ทำให้มันมีรอยแผลขึ้นมากันด้วย แม้มันจะใช้ดิแอธแคนน่อนยิงใส่ "ฟึ่บบบ ป้ากกก" มาสวาร์ทาร์ใช้ผ้าคลุมพลังครอสเซี่ยมปัดสะท้อนกระสุนเข้า "ตรูมมมม" อัดใส่ตัวทอชซินไปเต็มๆ "กรอดดดด" ทอชซินพยายามจะยิงปืนแสง แต่.... "ทิ้วๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆ" โดนฟิเกซสาดยิงพลาซอนวัลแคนเข้าใส่ ต่อด้วย "ซูมมมมม ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" โฟรซ่าพุ่งออกจากหลังโรงแรมปาล์มไพน์แอปเปิ้ลเพนเฮาส์กราดยิงโฟรตอนพิสทอลเข้าใส่หลังเอวของทอชซิน ซึ่งก็ทำให้มันรีบหันมา "ฟ้าวววว ป้ากกกก" โดนสเตฟอร์ดพุ่งโฉบจากเบื้องบนเสยเตะซัมเมอซอลท์คู่จนทำให้ทอชซินถูกเตะเข้าปลายคาง แต่ไม่ถึงกับปลิวกระเด็นไป และโดน "บรูทรัลสแมชฟิสท์" กระหน่ำต่อยใส่ไม่ยั้ง ทอชซินเลยถีบเข้าใส่ ซึ่งสเตฟอร์ดรีบถอยออกมา "ฟ้าววววว ป้ากกกก" ให้เนคมาดูซัมนำหุ่นออกมาจากแยกทางขวาเข้าต่อยด้วยไมท์ตี้โบลท์นัคเคิ้ลอย่างจังๆ จนทำให้มันถอยออกไป "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะ" โดนมาสวาร์ทาร์ฟาดฟันไปสามทีด้วยกัน
              "พวกแก เล่นรุมกันแบบนี้ อภัยให้ไม่ได้กันแล้ว ว้ากกกกก" ทอชซินยั้วะที่ถูกเล่นงานก็ "ครืนนนนน" ขยายร่างให้ตัวใหญ่กว่าโมบิลลอยด์ของพวกเนคมาดูซัมถึง 2 เท่าด้วยกัน
              "เออ มันเล่นขยายใหญ่จนเราตัวเล็กลงไปกันน่ะ" สเตฟอร์ดบอก แอบไบออสเลยยิงลำแสงเข้าใส่ "ป้ากกก ป้ากกก" ซึ่งปะทะกับร่างของทอชซินไปเต็มๆ โดยที่มันไม่ระคายผิวเลย
              "แถมมันก็แกร่งเกินกว่าลำแสงหรืออาวุธของเราจะทำอันตรายมันได้แล้วละ"
              "สงสัยว่าคงต้องให้ไอ้เด็กบ้าหุ่นออกโรงแล้ววะ" คลอเวฟกล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "แย่หน่อยนะ ฉันสั่งฟูลออเรสไปกับพวกลุงเบติสและพวกเฮเรเค้น ตรงไปที่หน่วยรบที่ 67 เพื่อตามหาพวกพีวิลกันแล้วน่ะ"
              "เอาละ ไอ้พวกไทรเวเซอร์ พวกแกเตรียมตัวตายเสียเหอะ" ทอชซินกล่าว และเตรียมแขนปืนเข้ามาเพื่อยิงถล่มใส่
              "นี้เรา ทำอะไรไม่ได้เลยหรือไงกันน่ะ" ฟิเกซกล่าว

              "ฟ้าวๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆๆๆ" ห่ามิไซล์พุ่งเข้ามาอัดใส่หน้าอกของทอชซินไปเต็มๆจนถอยผงะไป "ขาสั่นเลยหรือไง ถึงไม่สู้ต่อกันน่ะ" แทนบอกโดยที่ควบคุมเซนครีโทรนเข้ามาพร้อมกับแดน แฮรี่ ส่วนเบ็ตตี้และมารีก็บินตามมาด้วย
              "เปล่าเลย แค่พวกเราเสียจังหวะไปชั่วขณะหนึ่งก็เท่านั้นเองแหละ" สเตฟอร์ดตอบเลี่ยงๆ
              "แต่ก็ไม่ควรนานจนตกเป็นเป้านิ่งเสียก่อนน่ะ" แดนกล่าว โดยเตรียมแรปิดมิไซล์ไรเฟิ่ลออกมา แฮรี่นำสไตร์คแมชชีนกัน ในขณะที่แทนใช้บัสเตอร์บาซูก้าบินเข้ามา "ฟึ่บบบ แชดดดด แชดดดดด แชดดดดด" มารีกระหน่ำยิงเรย์แซทแคนน่อนมาร์ควันออกเป็นกระสุนแสงพร้อมกับ โปรตอนแมชชีนกันเข้าใส่ทอชซินตรงหน้าอกอย่างจังๆ แต่มันก็ยังบุกเข้ามา "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆๆ" แดนบินเข้าไปยังข้างขวาของทอชซินและกระหน่ำยิงมิไซล์ต่อเนื่องอัดใส่อย่างจังๆ ทอชซินเลยยิงมิไซล์เข้าใส่ "แฟ้วววว แชดดดดดด" เบ็ตตี้ใช้เรย์แซทแคนน่อนแอลโหมดยิงลำแสงเข้ากวาดทำลายมิไซล์ทิ้ง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรุ้งง ตรุ้งงง" แฮรี่และแทนกระหน่ำยิงใส่ทอชซินอย่างไม่ยั้ง
              "ไอ้พวกนกบ้า ขอตบให้กลิ้งหน่อยแล้ว...." ทอชซินยั้วะเลยหวดมือเพื่อตบใส่แทนและแฮรี่ "แชดดดดดด แชดดดดด แชดดดดดด ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกกก" แอบไบออสและฟิเกซยิงลำแสงอัดเข้าตรงหน้าอก แม้จะไม่ทำให้มันสะท้าน แต่ก็ขัดจังหวะมันไปได้ชั่วขณะหนึ่ง "ลำแสงสายฟ้าฟาด ไรเดนเซนโคว" พลัสเชอริทใช้ดรรชนีลำแสงสายฟาเข้า "เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" ช็อตใส่ร่างทอชซินไปเต็มๆ ซึ่งทำให้มันเป็นอัมพาตด้านชาจากการถูกช็อตไฟฟ้าในช่วงระยะสั้นๆ "ฟ้าววว ฟิ้ววว ฟิ้วๆๆๆๆๆ" สเตฟอร์ด คลอเวฟและเนคมาดูซัมโต้ตอบด้วยระเบิด ตอปิโดและห่ามิไซล์เข้าซ้ำไปอีกที
              "แล้วนายไม่ได้ส่งเมดิน่าไปด้วยใช่มั้ยละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก อย่างน้อยก็คงช่วยเรารับมือพวกศัตรูแบบนี้กันนี้แหละ" แล้วก็แจ้งให้ "เมดิน่า ออกมาได้แล้วละ"
              "รับทราบคะ" เมดิน่าตอบ พร้อมกับ "ซ่า" นำเพรโทรแน็กซ์ฟาร์โอเวี่ยนทะยานขึ้นจากท้องทะเลและพุ่งลงมา "ป้ากกกก" ถีบเข้าใส่ทอชซินไปเต็มๆ "วือออออ ตรึงงงง" พร้อมกับนำฟาร์โอเวี่ยนแล่นลงมาบนพื้นถนน "ฟาร์โอเวี่ยน ก็อดเดรสออฟโรมานซ์ มาหยุดคุณแล้วละ" เมดิน่ากล่าว
              ทอชซินบอก "นี้พวกแกมีหุ่นยักษ์เลยหรือ มาให้โดนกระทืบหน่อยสิ" แล้วก็บุกเข้ามา "ป้ากกก เปรี้ยงงง โครมมม" ต่อย เตะและถีบใส่ฟาร์โอเวี่ยนจนเซถอยออกมา แล้วก็ "หมับ หวับๆๆ" คว้าจับแขนและเหวี่ยงออกไปจากเมือง เพื่อเตรียมใช้ดิแอธแคนน่อนยิงใส่
            "ปริซึมแทมโบลินฟิลด์" เมดิน่าแก้ทางด้วยการ "แว้งงงงง" สร้างฟิลด์แท่นสปริงเด้งจากใต้ฝ่าเท้า "งึงงง ดึ้งงงงง" เพื่อเด้งตัวกลับมา แม้ทอชซินจะยิงปืนใหญ่ดิแอธแคนน่อนออกเป็นลำแสงใส่ "ปริซึมไรเฟิ่ล เคาน์เตอร์บีม" เมดิน่าเลยใช้ปืนยาวผลึกโชนโครคิฟยิงออกเป็นลำแสงเข้า "ป้ากกกกกกกกกก" ลำแสงปะทะกับลำแสงจากแขนปืนของทอชซินไปอย่างจังๆ แม้ว่าทอชซินจะเร่งลำแสงจนดันลำแสงกลับไปหาเมดิน่า แต่ "แว้งๆๆๆๆๆ แชดดดดดดดดดด" มันไม่รู้ว่าเมดิน่าสามารถเร่งพลังงานจากสิ่งที่เธอควบคุมให้สูงขึ้น เกินอัตราการควบคุมไว้จนลำแสงที่ถูกดันให้เข้ามาทางเธอ โพยพุ่งด้วยคลื่นลำแสงขนาดใหญ่ดันลำแสงของทอชซินจน "ปั้กๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" ถูกลำแสงเล่นงานเข้าอย่างจังๆจนล้มลง "หนอยยยย" ทอชซินเลยยิงมิไซล์เข้าใส่ไปหลายลูก "ปริซึมสไลเซอร์" เมดิน่าซัดบูมเมอแรงเข้า "หวับๆๆๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" สับห่ามิไซล์จนขาดสะบั้น แล้วก็ "ปั้กๆๆๆๆๆๆ ฉั้วะ" กรีดเข้าตรงหน้าอกไปเต็มๆจนทำให้ทอชซินล้มทรุดลง "หวืออออ ตรึงงงง" เมดิน่าเลยแล่นลงมา จนทอชซินบุกเข้าชกใส่ "แกร้งงง เกร้งงงง เกร้งงง" เมดิน่าเลยใช้ปริซึมฮัลบาร์ดฟาดเข้าที่ตัวทอชซินไปสามทีเต็มๆ ซึ่งก็สร้างบาดแผลให้กับทอชซินไปไม่น้อย "ตาย" ทอชซินเลยถีบเข้าใส่เมดิน่าจนถอยไป 7 ช่วงตึกด้วยกัน และเตรียมจะยิงใส่ "แชดดดด แชดดดดดด แชดดดดดด แชดดดดดดด" มารีและเบ็ตตี้ยิงเรย์แซทแคนน่อนเข้าสกัดกั้นทอชซินจนชะงักลง "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟ้าวว ฟ้าวว ฟ้าววว ปังๆๆๆๆๆๆๆฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" แดน แทน และแฮรี่บินวนรอบทอชซินพร้อมกับกระหน่ำโจมตีด้วยอาวุธปืนมิไซล์กันอย่างหนักหน่วง
              "มันจะมากไปแล้วนะ แก..." ทอชซินเลยใช้ฝ่ามือหมายจะตบพวกแดน แต่.... "ฉั้วะๆ" พลัสเชอริทและมาสวาร์ทาร์พุ่งเข้าจู่โจมตรงด้านหลังไปเต็มๆ "เฮ้ยยยยยย" แอบไบออสเลยบุกเข้าใช้กิซซาร์ดซัมเบอร์ฉาบพลังไฟเข้า "ฉั้วะ" พุ่งเข้ามาฟันซ้ำอย่างจังๆ จนทำให้มันทรุดลง "ฟ้าวววว โปร้งงงงง" คลอเวฟซัดออคตาแกรมแฮมเมอร์เข้าอัดใส่หน้าทอชซินไปเต็มๆ "แชดดดด แชดดดด แชดดดดดดด ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ฟิเกซและเนคมาดูซัมโจมตีใส่ทอชซินจากระยะไกลอย่างหนักหน่วง "เปรี้ยะๆๆ" โฟรซ่าส่องยิงใส่ทอชซินเข้าที่หัวไหล่สองข้างจนทำให้มันขยับแขนไม่ได้ จนถูกสเตฟอร์ด "ป้ากก ป้ากกก" หวดร็อคเก็ตสเลดเจอร์เข้าที่หน้าท้องไปเต็มๆ ทอชซินเลยพยายามจะชูแขนปืนหมายจะยิงซ้ำ "ฉึกกก ตรูมมม" แต่ถูกเมดิน่าแทงด้วยฮัลบาร์ดเข้าใส่จนแขนปืนระเบิดอย่างจังๆ แล้วก็ "กร้องงง" ใช้ง้าวหวดปัดให้ทอชซินล้มไปอย่างจังๆ
              "ไม่มีใครหน้าไหนโค่นทอชซิน วาแซตทินลงไปได้กันหรอก เพราะเมืองนี้ ต่อให้ข้าพ่ายแพ้ไป ก็ต้องมีคนแบบข้าอีกสองสามคนมายึดครองไว้แน่นอน" ทอชซินกล่าว แล้วก็บุกเข้ามา "ในเมื่อข้าไม่ได้ครองเมืองที่ท่านริดโอบุลท์กับพวกมอบให้ งั้นพวกแกก็ไม่ต้องได้มันไปเช่นกันนี้แหละ" โดยตามตัวเรืองแสงขึ้น
               แอนเดรียกล่าว "ทุกๆคน ร่างของเจ้าถิ่นคนนั้นกำลังจะระเบิดแล้วละคะ"
              "เรารู้แล้วละ แอนเดรีย และรู้ว่าจะทำยังไงกับเจ้าถิ่นคนนั้นด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เมดิน่าบอก "คุณเนคมาดูซัม คุณคลอเวฟ ขอแรงหน่อยคะ" แล้วก็ "พลังงานเพเรเนี่ยม 100 เปอร์เซนต์เต็ม"
              "โอเคเลย" คลอเวฟกล่าวโดยเตรียมปืนใหญ่เอาไว้แล้ว ในจังหวะที่ทอชซินวิ่งเข้ามา "เมเทโอฟิสท์แคนน่อน ชู้ต" "ไทดัลแคนน่อน ยิงเลย" เนคมาดูซัมและคลอเวฟสาดลำแสงพลังดาวหางและปืนใหญ่พลังคลื่นมหาสมุทรคู่อัดใส่ทอชซินให้ถอยออกไป แต่มันก็ยังต้านทานเอาไว้อยู่ "แวบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพรโทรแน็กซ์ฟาร์โอเวี่ยนเรืองแสงกระพริบถี่ๆเพื่อที่จะโจมตีด้วย "สเปคตรัมแฟลชชชชช" ลำแสงกระจายจากส่วนหัวไหล่ทั้งสองข้าง "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" อัดใส่ทอชซินอย่างต่อเนื่องไปเต็มๆ ซึ่งก็ทำให้กายที่แข็งแกร่งของเจ้าถิ่นคุมไวซ์อาร์วี่ซิตี้ทรุดจนไม่สามารถวิ่งฝ่าคลื่นพลังไปได้จน "ป้ากกกกก" ถูกผลักออกไปนอกเมืองและปลิวออกไปยังทะเลจน "ท่านริดโอบุลท์ อ้ากซซซซซซซซซซซ์" ทอชซิน วาแซตทินร้องลั่นจนร่างของตนที่ปลิวกระเด็นไป "แวบบบบบบ ตรูมมมมมมมมมมม" ระเบิดแหลกเป็นจุลกลางอากาศอย่างหนักหน่วงไปในทันที
              "เหลือเชื่อ นั้นคงเป็นวิธีสู้ของพวกไทรเวเซอร์เลยสิน่า" จนท.เดลโซ่กล่าวอย่างอึ้งๆ
              จนท.ซีนอสโต้บอก "และพวกเขาก็รับมือในส่วนที่มัน เกินกำลังพวกเราจะรับมือกันได้แล้วน่ะ"
              "ดูท่าว่า พวกเรามีส่วนร่วมในการสู้รบครั้งใหญ่บนเมืองของนายเลยสิน่า" ดริฟท์บอก
              โดราชิโด้บอก "และถ้าไม่เพราะพวกเขากับทุกๆคนที่มาช่วย เมืองนี้ได้พังราบไปนานแล้วละ" โดยตอนนี้ชัยชนะเหนือกลุ่มอาชญากรระดับสั่นสะเทือนไปทั่วเมืองตากอากาศได้จบล โดยฝีมือของทุกๆคนที่ร่วมแรงกันไว้แล้ว
              "ขอบใจพวกเธอมากน่ะ ที่ช่วยกู้สถานการณ์ไปได้น่ะ" แอทตันบอก
              ซาดูร่ากล่าว "แต่รู้มั้ย ว่าการที่พวกนายมานั้น ทำให้งานปราบปรามกลุ่มมาเฟียที่ควบคุมเมืองนี้อย่างลับๆ กลายเป็นการบู้กับสัตว์ประหลาดยักษ์ไปโดยปริยายแล้วละ"
              "ก็ใครจะไปรู้กันนิ ว่าไอ้เจ้าถิ่นมันมียาเสพที่ขยายร่างตัวโตไปได้กันน่ะ" คลอเวฟบอก "แต่ ถ้ามีอีกสามสี่ตัวละก็ อย่างน้อยก็ช่วยให้เราออกแรงสู้ได้เยอะเลยละ"
              แทนบอก "กลัวว่ามึงจะทำให้โรงแรม 5 แห่งหรือมากกว่าต้องสร้างใหม่ซะมากกว่าน่า"
              "แล้ว พวกคุณพีวิลทำไมไม่มาด้วยละครับ" แฮรี่ถามกลับ
              มาสวาร์ทาร์บอก "เออ ถึงเธอไม่ถาม พวกเราก็หวิดลืมไปเสียแล้วละ" แล้วก็ติดต่อไปหา "เฮเรเค้น ดิเรนท์ คุณเบติส ได้ยินหรือเปล่าละครับ"
              "เราได้ยินแล้ว มาสวาร์ทาร์ ตอนนี้เราแจ้งกับลากูด้าและนาธาเอลท์ให้ทราบในเรื่องที่เกิดขึ้นกันแล้วน่ะ" เบติสบอก
              ไกซ์กล่าว "....พี่นาธาเอลท์พาลูกทีมในหน่วยของเขาออกมาช่วยพวกเราออกตามหาพวกลูกพี่กันแล้วละครับ คาดว่าพวกเราจะได้เจออะไรกันบ้างน่ะ"
              "แล้วสถานการณ์ที่ไวซ์อาร์วี่เป็นไงบ้างละ" วิลด้าถาม
              ลิเนียร์ตี้ตอบ "ทางเราจัดการกับเจ้าถิ่นและคนของแก็งค์ริดโอออกไปจากเมืองได้เพียงส่วนมากแล้วละคะ หากแต่....ห้าพี่น้องริดโอ ลอยนวลไปได้คะ"
              "นั้นไม่ดีแล้วละ การที่พวกริดโอเสียอาณาบริเวณอิทธิพลสำคัญๆไปหนึ่งแห่งนั้น ย่อมหมายถึงพวกนั้นคงไม่รามือกับพวกเธอแน่ๆเลยละ" เบติสกล่าวและหันมาถาม "แล้วเทศมนตรีคนดีประจำเมืองนี้ละ"
              แอทตันตอบ "ฉันยังดวงแข็งพอๆกันกับนายและเมียอยู่แล้วละน่า ร็อดดิเกรส ไม่งั้น นายกับฉันคงเดี้ยงไปตอนอยู่โฟลเดริม-4 กันแล้วน่ะ"
              "เอาเถอะน่า เพราะตอนนี้เรื่องพวกพ้องของเมนซิกส์ทีนหายตัวไปนั้น สำคัญกว่ากันน่ะ" วิลด้าบอก
              แอทตันคิดพิจารณาก็บอกไปว่า "งั้นพวกเธอรีบไปทำเรื่องของตนเองโดยเร็ว ส่วนเรื่องในเมืองนี้ ให้ฉันกับพวกจัดการต่อดีกว่า"
              "แล้วคุณซาดูร่าละคะ" แอนเดรียกล่าวโดยโดดลงบนฝ่ามือลอร์ดวาทรัล ซึ่งมาสวาร์ทาร์พามารับ เช่นเดียวกับลิเนียร์ตี้ที่โดดเข้าคอกพิตฟอร์เทสซิกัส
              ซาดูร่าบอก "ผบ.บัลโต้แจ้งให้ฉันอยู่ที่แลบอาชญากรรม โดยเขาจะมารับไปอยู่เซฟเฮาส์ด้วยตัวเองกันน่ะ"
              "เมดิน่า ถึงเวลาที่เราต้องไปช่วยพวกไกซ์ตามหาพวกพีวิลกันแล้วน่ะ" โฟรซ่าบอก
              เมดิน่ากล่าว โดยเก็บภาพภายในเมืองไวซ์อาร์วี่กันไว้ "งั้นหรือคะ แย่จังเลยน่ะ ยังไม่ได้ถ่ายภาพในเมืองนี้ให้ทั่วเลยน่ะ"
              "ฉันฝากให้กริมเบอรี่ถ่ายภาพมาให้ดีกว่าน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              แอบไบออสบอก "และ....เราควรจะออกจากเมืองนี้ดีกว่าน่ะ เพราะ....ประชาชนในเมืองเอามือถือมาถ่ายภาพฟาร์โอเวี่ยนกันยกใหญ่แล้วละ" เมดิน่าหันมายังพวกชาวเมืองต่างก็ถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง เธอเลยต้อง "หวือๆๆๆๆ ซูมมมม" ทะยานออกจากเมืองไปพร้อมกับพวกไทรเวเซอร์โดยเร็ว ส่วนบริคซ์ก็รีบขึ้นบนฝ่ามือของเฮฟโวลทริสตรอนที่คลอเวฟพามารับไว้ พลัสเชอริทเลยเกาะมือของบาบาโลนพาบินไปโดยเร็ว แล้วทั้งหมดก็ "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววว" เคลื่อนตัวออกจากเมือง ซึ่ง.... "ครืนนนนนน" ยานไทรแองเกิ้ลทะยานเข้ามารับพวกเนคมาดูซัมที่ออกจากไวซ์อาร์วี่พอดี
              "พวกเธอคงจะเคลียร์เรื่องไวช์อาร์วี่กันแล้วสิน่ะ แอทตันคงจะต้องเหนื่อยในเรื่องบูรณะความเสียหายที่พวกเธอกับพวกริดโอก่อไว้กันแล้วน่ะ" เพอซิอัสบอก
               เนคมาดูซัมกล่าว "แต่นั้นก็ทำให้รู้ว่า พวกริดโอสร้างขุมกำลังกองรบเอาไว้บดขยี้พวกเรากันจริงๆแล้วละ ท่านนายพล ถ้าขนาดทำให้เจ้าถิ่นครองเมืองไวช์อาร์วี่ขยายร่างยักษ์ได้ พวกริดโอก็ทำกับคนอื่นๆได้เช่นกันน่ะครับ"
              "แค่เจ้าถิ่นนั้นขยายร่างให้เท่ากับโมบิลลอยด์ของพวกเราก็แย่พอแล้ว แต่นี้ มันขยายร่างให้ใหญ่เท่าฟาร์โอเวี่ยนแบบนี้ อย่าว่าแต่ตัวเดียวเลย ถ้ามาหลายสิบคนรับรอง พวกริดโอชนะชัวร์" คลอเวฟบอก
              จูเดทต้าเลิกแว่นก่อนจะพูดไปว่า "พวกริดโอสามารถทำเช่นนี้ได้ไม่แปลกหรอก เพราะตามข้อมูลแล้ว หัวหน้าแก็งค์คนก่อนนั้น มีน้องชายที่ชำนาญในเรื่องการปรับสูตรยาเสพติดให้คนเสพ มีพลังเหนือมนุษย์และมีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ จนสามารถสู้กับแมนิเกเตอร์ต่อสู้ที่ทรงพลังยิ่งกว่ากันได้ โดยเกิดเหตุทำนองนี้ที่แรซัลก้ากันมาตั้งหลายครั้งด้วยกันน่ะ"
              "งั้นพวกนายก็คงจะถูกส่งไปบู้กับขี้ยาบ้าพาวเหล่านั้นมาตลอดเลยละสิ" สเตฟอร์ดบอก
              ฟิเกซกล่าว "มันก็เป็นแค่งานภาคสนามในช่วงแรกๆ ซึ่งพ่อกับลุงเนคคูคัสชอบจับพวกเราออกไปบู้กับพวกขี้ยาเหล่านี้กันบ่อยๆ บ่อยจนรู้ว่าพวกนี้เป็นแค่สมุนใช้แล้วทิ้งของพวกริดโอ เพราะตอนที่พวกเราเจอมานั้น ขี้ยาเหล่านั้นที่โดนเราปราบลง ล้วนหมดแรงและเสียชีวิตในทันที เนื่องจากร่างกายนั้นอ่อนแอจากการเสพยามาแล้ว และพอร่างกายถูกกระตุ้นเพิ่มพลังแบบเต็มเหนี่ยวอย่างฉับพลันนั้น ขี้ยาเหล่านั้นก็เหมือนเชือกบางที่ถูกดึงอย่างแรงๆจนขาดสะบั้นในทันทีนะสิ"
              "แสดงว่า เจ้าถิ่นคนนั้น ถึงเจอร่างที่รอดจากการถูกโจมตีเมื่อครู่ ก็คงเสียชีวิตเพราะฤทธิ์ยาเสพติดนั้นไปแล้วสิคะ" แอนเดรียกล่าว
              จูเดทต้าพยักหน้า "นั้นไม่แปลกหรอก เพราะถ้าทอชซินทรยศแก็งค์เดิมด้วยการมายึดเมืองเพื่อตั้งแก็งค์ของเขาเองได้ เขาก็ทำแบบเดิมกับพวกริดโอกันนี้แหละ เพียงแต่ไม่รู้เลยว่า พวกริดโอรุ่นลูกนั้น ก็คงรู้จากเรื่องของรุ่นพ่อมาก่อนแล้วน่ะ"
              "เรื่องยาเสพติดเพิ่มพลังของพวกริดโอในคราวนี้ บ่งบอกได้ชัดเจนแล้ว ว่าพวกริดโอร่วมมือกับพวกเดลอาเนี่ยนกันแล้วน่ะ" เพอซิอัสบอก "ดังนั้น พวกเธอรีบไปช่วยนาธาเอลท์และพวกลูกทีมของเธอตรงไปหาพวกพีวิลโดยเร็วดีกว่าน่ะ เพราะฉันสังหรณ์ใจว่า แผนการครั้งนี้ พวกเธอไม่มีทางไล่ตามไปได้ทันแน่นอน"
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "รับทราบแล้วละครับ ท่านนายพล"
              "โอเค งั้นก็จับไว้ให้แน่นๆเลยน่ะ" คลอเวฟกล่าว เพราะเขาจะนำไทรแองเกิ้ลออกซิ่งกันแล้ว
              โดยฝั่งของพวกเฮเรเค้นกับทีม OD89 ได้มาตรงถนนก่อนถึงฐานบัญชาการของหน่วยที่ 67 ซึ่งนาธาเอลท์และทีมมาถึงกันแล้ว "รอบๆนี้นะหรือครับ พี่ ที่พวกลูกพี่หายตัวไปกันน่ะครับ" ไกซ์ถาม

              "ใช่ ผู้การลากูด้าแจ้งมาว่า พวกเขาได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากนอกฐานขึ้นมา ซึ่งฉันได้รีบออกไปเช็คดู เผื่อว่าพวกเมคครอฟิคจะโผล่มาจู่โจมกองรถขนส่งเสบียงยาและอาหารที่ไปขอมากันน่ะ" นาธาเอลท์บอก โดยชี้มายังซากโฮฟไบค์และโฮฟโบทที่พังเสียหายกันไว้ "แต่พอเรามาดู ก็พบแค่ซากเหล่านี้กันแล้ว ซึ่งเราได้ตรวจสอบมาแล้ว ว่าพวกร้อยเอกพีวิลมาเส้นนี้ และถูกพวกศัตรูจู่โจมจนจับตัวไปได้น่ะ"
              ดิเรนท์กล่าว "นั้นไม่แปลกใจหรอกคะ เพราะมีร่องรอยระเบิดและการต่อสู้ของพวกคุณเจเนลอยู่ทั่ว แถมมีรอยถนนร้าวเพราะคุณจายด์กระทืบศัตรูลงไปด้วยคะ"
              "งั้นที่นีลเซนท์ว่ามานั้นก็ตรงน่ะสิ ว่าพวกริดโอหลอกพวกคุณพีวิลให้ถูกพวกเดลอาเนี่ยนจับกุมเอาไว้น่ะ" ฟูลออเรสบอก
              มิลด์ถาม "แล้วไม่มีการตรวจสอบหาคุณพีวิลกับพวกกันเลยหรือคะ"
              "มันอันตรายกันนะสิ เพราะรัศมีรอบนอกฐานทัพของเรานั้น ก็มีฐานลับของพวกเมคครอฟิคตั้งอยู่ แน่นอนว่าพวกมันคงเตรียมพร้อมป้องกันการบุกของพวกเราได้น่ะ" นาธาเอลท์กล่าว
              เฮเรเค้นบอก "แต่ เราจะยืนอยู่นี้แล้วปล่อยให้พวกคุณพีวิลถูกพาตัวไปไกลเลยหรือ มันไม่เข้าท่ากันเลยน่ะ"
              "แต่นั้นก็เสี่ยงมากๆนะ กับการที่เราบุกไปจู่โจมพวกศัตรูกันน่ะ" นาธาเอลท์บอก
              เบติสกล่าว "แล้วเธอจะอธิบายในเรื่องที่เธอบุกฝ่าเข้าฐานเพียงลำพัง จนโดนพวกศัตรูจับได้ขึ้นมากันละ" แล้วก็บอก "มีแต่ต้องเสี่ยงบุกฝ่าเข้าไปเดียวนี้แล้ว ก่อนที่พวกพีวิลจะถูกพาไปดาวไหนก็ไม่รู้กันน่ะ"
              "ตอนนี้เราแจ้งให้มาสวาร์ทาร์และเนคมาดูซัมตามมากันหลังจากเสร็จเรื่องที่ไวซ์อาร์วี่กันแล้ว อย่างน้อยพวกเขาก็รีบตามมาโดยเร็วแล้วละ" วิลด้าบอก
              นาธาเอลท์กล่าว "ผมหวังว่า ที่คุณวิลด้าพูดมาคงจะเป็นจริงบ้างน่ะ"

              แล้วทั้งหมดก็เคลื่อนตัวตรงมายังฐานทัพของพวกเมคครอฟิค ซึ่งก็.... "พวกแมนิเกเตอร์บุกมาเพื่อช่วยเชลยกันแล้วละครับ" ทหารเมคครอฟิคกล่าว
              นายกองบอก "ถึงพวกมันมาก็หยุดพวกเรามิได้กันหรอก รีบไปหยุดพวกมันเดียวนี้เลย"
              "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" พวกบรอซทรูปเปอร์และบรอซซอร์ทแห่แหนมาทั้งแบบสองขาและแบบตีนตะขาบบุกเข้าใส่ โดยแบบสองขานั้นใช้ดาบและแขนปืนพลังอนุภาคเมคคลาเลี่ยม "แชดดดดด แชดดด แชดดดด เปรี้ยะๆๆๆๆ" นาธาเอลท์กับพวกเปิดนำด้วยการยิงพลาสม่าไรเฟิ่ลและอีเล็คทริคแคนน่อน เข้าเล่นงานพวกบรอซทรูปเปอร์แบบสองขาจนล้มกลิ้งกันไปเพียงส่วนน้อย เพราะส่วนมากนั้นบุกฝ่าเข้ามา "ฟ้าวๆๆๆๆ ครี้งๆๆๆๆ" เบติสยิงฟรีซเวฟลันเชอร์ลงพื้นจนเกิดแท่งหนามน้ำแข็งเข้า "ป้ากกก โครมมม เปรี้ยงงงง" จัดการกับพวกบรอซทรูปเปอร์ที่ทะเล้อทะล้าเข้ามาชนกับแท่งหนามน้ำแข็งจนแตกกระจุยไป เลยทำให้พวกบรอซทรูปเปอร์ทะยานบินขึ้น "แชดดดด แชดดดดด เปรี้ยะๆๆๆ ฟ้าววว เปรี้ยง เปรี้ยะๆๆๆๆ" มิลด์ยิงมาสแตงค์ไรเฟิ่ลเข้าใส่บรอซทรูปเปอร์ร่วงไป 3 ตัว แล้วก็ช็อตอีก 4 ตัวให้ชะงักจน "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆ" โดนวิลด้าใช้ฟาสท์แทรคมิไซล์เป่าจนร่วงไป บรอซทรูปเปอร์แถวหน้าเลยบุกเข้าประจัญบานด้วยดาบพลังงานหมายจะเล่นงานนาธาเอลท์ "ฟ้าวววว ฉั้วะ ฉั้วะ" ไลเอิร์ทกระโจนเข้าใช้กงเล็บไทเกอร์คลอว์ข่วนทำลายทิ้งทั้งสองตัว ตัวที่สามที่อยู่ห่างเลยเตรียมใช้ปืนยาวยิง "ฉั้วะ ฉับ" เรปไซท์ใช้โหมดล่องหนเข้าใช้ดาบโครมเมทาเลี่ยมซอร์ดฟันใส่จนบรอซทรูปเปอร์ขาดสะบั้นลง "ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกกก" เฮเรเค้นหวดขาเตะใส่บรอซทรูปเปอร์ที่บุกเข้ามาจนท่อนบนกระจุยไป "แคร้งงง เคร้งงงง" ดิเรนท์ วูลเฟลล่าและบราไทน่าเข้าจู่โจมใส่บรอซทรูปเปอร์ที่ถือดาบจนล้มกลิ้งไป แต่พวกติดตีนตะขาบเตรียมจะยิงปืนใหญ่และกระสุนมิไซล์เข้าใส่ "ซูมมมมมม ตรุ้งๆๆๆๆๆ" เบติสยิงเมลท์เบิร์นทอชเชอร์และโชลเดอร์มาโครลันเชอร์ของอัลติเมทเอทเข้าทำลายไปก่อน "แชบบบ แชบบบ แชบบบ" บรอซซอร์ทใช้ดาบแสงที่หลังแขนสู้กับฟูลออเรสที่ใช้ปริซึมเบลดโต้ตอบกันจน "ฉั้วะ ฉับบบ ฉั้วะ" ฟันตัดแขนและสับท้องขาดสะบั้น แต่... "กึกๆๆๆๆ ฟ้าวววว ตรึงงง" ชิ้นส่วนที่ถูกตัดขาดพุ่งกลับมาต่อประกอบใหม่ แล้วก็ "แชดๆๆๆๆ" เปิดป้อมปืนเลเซอร์จากบนบ่าและหน้าท้องมาระดมยิงใส่อิชเชเตียนอย่างหนักหน่วง
              "คราวก่อน มันไม่ต่อประกอบร่างกันเลยนิน่า" นาธาเอลท์บอก
              ไกซ์กล่าว "เกรงว่าพวกมันอัพเกรดให้ซ่อมแซมขึ้นมากันแล้วนะครับ" แล้วก็ใช้โซลิดเบลด "ฉับ ฉั้วะ ฉึก ปังๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆ" ฟาดฟัน ผ่าและแทงพร้อมกับกราดยิงวัลแคนอาร์มในระยะเผาขนเข้าใส่บรอซทรูปเปอร์จนล้มกลิ้งไป
              "เตรียมตัวตายได้แล้ว ไอ้ยักษ์เทพเงิน" ทหารเมคครอฟิคที่ควบคุมร่างบรอซทรูปเปอร์กล่าวก่อนจะบุกจู่โจมด้วยเข็มพลังเมคคลาเนี่ยม แต่.... "อิชเชเตียนบีมมมมม" ฟูลออเรสสาดลำแสงจากส่วนหน้าผากของอิชเชเตียนเข้า "ป้ากกกกก" ทะลวงตรงหน้าอกไปเต็มๆ แล้วก็ "หวับบบ" สบัดหัวไปข้างขวาจน "หวับบบ ป้ากกก ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ลำแสงสาดทำลายพวกบรอซทรูปเปอร์แบบตีนตะขาบจนวินาศสันตะโรไปอย่างจังๆ แล้วก็ "ซัดเด้นนัคเคิ้ล" ซัดหมัดจรวดความเร็วสูงพุ่งเข้า "ป้ากก ป้ากก ป้ากกก เปรี้ยงงงง" ชกทะลวงหัวบรอซซอร์ทสี่ตัว
              "ไม่ทัน เข้าสวมร่างไม่ทัน อา...หมัดนั้น ไม่ได้ทำด้วยโลหะหรอก...หรือ" ทหารเมคครอฟิคตัวที่สี่พยายามจะหลอมรวมแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะหมัดของอิชเชเตียนเคลือบด้วยโชนโครคิฟเอาไว้แล้ว

              "ครืดดดดดด" ไม่ทันไรก็มีเสากรวยโผล่ขึ้นมา 4 เสาพร้อมกัน ซึ่งก็ "กึกๆๆๆๆๆๆๆ" ยอดเสาเปลี่ยนเป็นท่อนบนของบรอซทรูปเปอร์เข้า ซึ่งก็ "แชดดดด แชดดดด แชดดดด" ยิงลำแสงจากแขนสองข้างซึ่งพุ่งมาจากมุมสูงอย่างรวดเร็ว จน "ตรูมๆๆๆๆๆ" ระเบิดใส่พวกนาธาเอลท์และพวกไกซ์อย่างจังๆ แม้ว่าส่วนหนึ่งจะรีบหลบเลยก็ตาม "นี้มัน... นั้นไม่ตลกแล้วน่ะ" นาธาเอลท์สบถด้วยความไม่พอใจ เพราะพวกเมคครอฟิคได้ข้อมูลของสกรีแทนของเขาที่ถูกจับเอาไว้
              เบติสกล่าว "นั้นบ่งบอกได้ว่าพวกเมคครอฟิคโต้ตอบพวกเราด้วยยุทธการเมื่อคราวก่อนกันแล้วละ" แล้วก็ยิงสวนด้วยเมลเบิร์นทอชเชอร์เข้าเผาพวกตีนตะขาบที่เริ่มเคลื่อนตัวมาเพื่อถล่มใส่พวกเฮเรเค้นไว้
              "ลุง จะให้ใช้บลัสเตอร์ได้มั้ยละ" ฟูลออเรสบอก
              มิลด์ห้ามไว้ "ไม่ได้น่ะ ฟูลออเรส เรดาห์ตรวจจับตัวสัญญาณของพวกคุณพีวิลอยู่ ซึ่งพวกมันไม่ได้ใช้เสาสร้างคลื่นรบกวนเรดาห์ไว้เลยน่ะ"
              "และถ้ามิลด์ตรวจจับสัญญาณในเรดาห์ได้ แสดงว่าพวกมันต้องการจะขู่ให้พวกเราถอยออกไปกันนะสิ" วิลด้าคาดเดาพร้อมกับ "แชดดดด แชดดดด" ใช้สครูวอิมพัลส์ไรเฟิ่ลยิงใส่บรอซซอร์ทจนหน้าอกพัง แล้วก็ "แชดดดดด" มิลด์ยิงซ้ำด้วยมาสแตงค์ไรเฟิ่ลและรีพัลเซอร์ชิลด์ที่ประกอบตรงปากกระบอกปื นจนทะลุถึงเตาพลังงานและระเบิดไป
              เฮเรเค้นบอก "ไอ้พวกต่างดาวจักรกลนั้น แม่มโกงพอๆกันกับที่นีลเซนท์ทำไว้นี้แหละ"
              "นี้แสดงว่านายกับพวกฝ่าระบบป้องกันของนีลเซนท์ผ่านการใช้ซีมูเลเตอร์สิน่ะ นั้นไม่แปลกหรอก เพราะนีลเซนท์เล่นเกมวางแผนเก่งเป็นอันดับหนึ่ง จนฉันแทบสู้ไม่ได้เลยน่ะ" นาธาเอลท์บอก
              ไลเอิร์ทกล่าว "แล้วน้องของนายเล่นประเภทแนวแฟนตาซีกับแนวอวกาศได้เลยอย่างงั้นละสิ"
              "ทุกเกมส์ที่เป็นแนววางแผน นีลเซนท์เล่นชนะหมดด้วยตัวเองนะสิ แม้ว่าส่วนมากจะหาว่านีลเซนท์โกง เพราะคิดว่าเขาใช้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ตั้งค่าให้ตัวเองเหนือกว่าคนอื่นกันไว้ ทั้งๆที่ไม่ได้โกงกันสักหน่อยน่ะ" นาธาเอลท์บอก "แต่ถ้าอยู่ๆมียูนิตผสมกันระหว่างมนุษย์ต่างดาวกับสัตว์เทพนิยายโผล่มาละก็ นั้นแหละคือตัวที่นีลเซนท์ดีไซน์และโปรแกรมเอาไว้เล่นด้วยกันเองระหว่างพี่น้องกับคนที่สนิทมากนี้แหละ"
              ดิเรนท์บอก "หรือใช่เพื่อไล่แฮคเกอร์ที่ไม่พึ่งประสงค์ รวมถึงพวกเราที่รับคำสั่งท่านนายพลให้พาตัวออกมาจากห้องเลยสินะคะ"

              "แชดๆๆๆๆๆ" หอเสายิงลำแสงลงมาเข้าใส่พวกเฮเรเค้น ซึ่งรีบหลบออกมาโดยเร็ว "ถ้าเรามีสูตรโกงกันละก็น่า...." เรปไซท์บอก รีบหลบลำแสงไปได้โดยเร็ว
              ดิเรนท์บอก "เราไม่จำเป็นต้องใช้สูตรหรอก พวกนี้เป็นต่างดาวจักรกลกันใช่มั้ยละ"
              "เธอกำลังจะบอกว่า ไอ้พวกนี้มันชอบทำตามแบบแผนและใช้แพทเทิร์นสกัดกั้นการจู่โจมของเราได้ทุกเรื่องเลยสิน่ะ" เฮเรเค้นบอก
              มิลด์บอก "ถึงพวกนายไม่มีอาวุธปืน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกนายสู้กับพวกเมคครอฟิคนั้นไม่ได้หรอกน่ะ"
              เฮเรเค้นบอก "งั้นก็ขอบุกก่อนเลยแล้วกัน" แล้วก็รีบนำการ์เซนครีทบุกเข้ามา ซึ่งพวกบรอซทรูปเปอร์เข้าโต้ตอบอย่างรวดเร็ว "หวับบบบบบ" โดยพวกมันหวดดาบแสงหมายจะแทงใส่ "ฟึ่บบบบ ฟ้าวว" เฮเรเค้นเลยรีบกระโดดหลบดาบเหล่านั้นทิ้ง พร้อมกับ "ฟ้าวววววว เปรี้ยงงงง" หวดแส้เข้าใส่ตรงหน้าอกบรอซทรูปเปอร์จนได้รับความเสียหาย แต่อีกสองตัวบุกเข้ามาโดยเปลี่ยนจากดาบมาเป็นกงเล็บยาว "ฟ้าววว ป้ากกก ป้ากกกก" ไลเอิร์ทและวูลเฟลล่ากระโจนเข้าแทงกงเล็บใส่ลำตัวพร้อมกับ "ฟ้าววว" เร่งเครื่องพาบรอซทรูปเปอร์แบบสองขาเข้า จนพวกตีนตะขาบระดมยิงปืนเข้าใส่ "ป้ากๆๆๆๆๆ" แต่ก็โดนตัวบรอซทรูปเปอร์ที่ไลเอิร์ทและวูลเฟลล่าใช้กำบังเอาไว้ จนพวกที่บินอยู่รีบบุกเข้ามาขวาง "แชดดดด แชดดดด แชดดดด" วิลด้าและมิลด์ยิงโต้ตอบเข้าสอยบรอซทรูปเปอร์ที่บินให้ร่วงลง บรอซซอร์ท 2 ตัวบุกเข้าใส่ด้วยแขนปืนใหญ่ "อิชเชเตียนบลัสเตอร์" ฟูลออเรสนำอิชเชเตียนก้าวออกมาข้างหน้าและสาดลำแสงจากหน้าอกเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆ ตรูมมมมม" สาดใส่บรอซซอร์ทที่บุกเข้ามาจนระเบิดไปทั้งสองเครื่อง "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์บุกเข้าไปพร้อมกับดิเรนท์ เรปไซท์และบราไทน่าโดยกราดวัลแคนอาร์มนำร่องเข้าใส่พวกตีนตะขาบไปก่อน แต่หอเสาสูงก็ยิงลำแสงเข้ามา "หวับ หวับ หวับ" ดิเรนท์ บราไทน่าหลบหลีกออกไปอย่างรวดเร็ว แต่เรปไซท์หายตัวไปแล้ว โดยท่อนบนบรอซทรูปเปอร์พยายามค้นหาจน "ล็อกเป้าหมายที่ล่องหนพลางตัวได้แล้ว ยิงได้" เมคครอฟิคกล่าวและ "แชดดดดดดด" ยิงลำแสงเข้าใส่ แต่ "ป้ากกกก" เรปไซท์รีบถอยออกด้านข้างจนลำแสงพุ่งเข้าใส่บรอซทรูปเปอร์แบบสองขาอย่างจังๆ "ฟ้าววว ฟ้าวว ฟ้าววว" ไลเอิร์ทและวูลเฟลล่าเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว หลอกล่อหอเสายิงลำแสงให้ยิงใส่พวกบรอซทรูปเปอร์ที่อยู่เบื้องล่างไป "ซูมมมมมมมมมมมม" เบติสปล่อยไอร้อนออกไปครอบคลุมพวกบรอซทรูปเปอร์เข้า แต่เมคครอฟิคที่คุมเสาสูงนั้นพยายามมองเห็นจากเบื้องบน เพื่อยิงใส่เบติสที่เคลื่อนไหวในกลุ่มควันไอร้อนไว้ แต่....
              "ไม่สามารถยิงได้ เพราะหาเป้าหมายที่ถูกปกคลุมด้วยคลื่นความร้อนสูงไม่เจอ เตรียมเปลี่ยนเป็นโหมดตามหาเป้าหมายที่เคลื่อนไหวได้"
              "ถ้าถล่มด้วยลำแสงไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกแกจะไม่โดนชกกันหรอกน่ะ" ฟูลออเรสกล่าวแล้วก็ "ตรุ้งงงงง" ยิงซัดเด้นนัคเคิ้ลสองข้างเข้า "เปรี้ยงงงงง ป้ากกกก" ทะลวงใส่โคนเสาทั้งสองจนหักโค่นลงมา "โครมมมม" อัดใส่พวกบรอซทรูปเปอร์จากเบื้องล่างอย่างจังๆ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆ" ป้อมปืนป้อมอื่นๆเองก็โดนจู่โจมจากในกลุ่มควันคลื่นความร้อนไว้จนพังเสียหายขึ้นมา
              "บอกตรงๆน่ะ ว่าวิธีที่คุณใช้เมื่อ 3 ปีก่อนนั้น แม้จะช่วยได้มากในการหลอกระบบตรวจจับหรือสายตาของฝ่ายตรงข้ามได้ แต่นั้นก็ทำให้พวกผมเหมือนอยู่ในตู้ซาวนาดีๆนี้เองน่ะ" นาธาเอลท์กล่าวโดยชกหมัดไฟฟ้าอัดใส่พวกตีนตะขาบ ในขณะที่เบติสชกพวกสองขาจนล้มกลิ้งไป
              "คิดซะว่าเป็นการชดเชยเวลาที่ควรจะอบไอน้ำเพื่อแก้เมื่อยไปได้แล้วกันน่ะ" เบติสบอก
              เรปไซท์กล่าว "เกรงว่าลุงจะอบพวกเราให้สุกได้ที่ซะมากกว่าน่ะ" โดยทั้งหมดรีบออกมาจากกลุ่มควันไอร้อนโดยเร็ว

              "งานนี้ต้องเร็วหน่อยแล้วละคะ ตัวสัญญาณของพวกคุณพีวิลกำลังจะหายไปตรงจุดที่เป็นเสาใหญ่แล้วนะคะ" มิลด์บอก
              ฟูลออเรสกล่าว "ที่ว่าหายไปนิ คงไม่ได้หมายความว่าพวกมันจะพาคุณพีวิลเข้าประตูมิติอย่างงั้นใช่มั้ยละ"
              "หนอยยย อย่ามาขวางได้มั้ยเล่า" ไกซ์สบถพร้อมกับซัดเบลดซอร์เซอร์เข้า "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" กรีดตัดพวกบรอซทรูปเปอร์แบบตีนตะขาบ โดยที่นาธาเอลท์และเบติส "แชดดดดด ครืนนนน ตรูมๆๆๆๆๆๆ" ยิงซ้ำด้วยอีเล็คทริคแคนน่อนและเมลเบิร์นทอชเชอร์ให้พัง
              "วิลด้า พามิลด์บินข้ามแนวหน้าไปเดียวนี้เลย" เบติสบอก
              "เข้าใจแล้วคะ ที่รัก" วิลด้ากล่าว แล้วเธอกับมิลด์รีบบินไป แต่ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" อาคารฐานทัพนำป้อมมิไซล์ต่อต้านอากาศยานยิงเข้าใส่เธอกับมิลด์ "อิชเชเตียนบีมมมม" ฟูลออเรสยิงลำแสงสาดทำลายห่ามิไซล์จนระเบิดทิ้งไปกันหมด แต่ยังเหลือส่วนมากบุกเข้ามา "อี้ดดด แชบบบ แชบบบ แชบบบบ" "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ แชดดด แชดดดด" มิลด์ใช้รีพัลเซอร์ชิลด์ยิงโต้ตอบมิไซล์ทิ้ง เช่นเดียวกับวิลด้าที่ใช้สครูวอิมพัลซ์ไรเฟิ่ลยิงทีเดียวสองกระบอก พร้อมกับฟาสท์แทรคมิไซล์ถล่มมิไซล์ทิ้ง แต่ "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ" ป้อมมิไซล์ยังยิงต่ออีก "เปรี้ยะๆๆ ตรูมๆๆๆ" "ฟิ้วๆๆๆๆๆ ตรูมๆๆๆๆๆๆ" กระสุนไฟฟ้าสามนัดพุ่งเข้าเป่าระเบิดห่ามิไซล์ทิ้ง เช่นเดียวกับห่ามิไซล์เล็กเข้ามากันด้วย
              "พวกเรามาช้าไปหน่อยมั้ยละคะ ป้า" โฟรซ่ากล่าว โดยตอนนี้เธอมากับลิเนียร์ตี้ ไซโคลเนีย แอนเดรียกันแล้ว โดยพวกเธอเข้าโต้ตอบพวกบรอซทรูปเปอร์ที่บินได้ ซึ่งโผล่มาจากอาคารแห่งเดียวกับที่ป้อมมิไซล์ต่อต้านอากาศยานอยู่ด้วย "แชดดดด แชดดดด แชดดดดดด" อาวุธลำแสงเรย์แซทและเทมเพสต้าบัสเตอร์ไรเฟิ่ลกันอย่างหนักหน่วง
              "นึกว่าพวกเธอจะมาไม่ทันเสียอีกน่ะ" วิลด้าบอก เพราะตอนนี้พวกไทรเวเซอร์โผล่มากันแล้ว ซึ่งก็ทำให้บรอซซอร์ทโผล่ออกมาจากฐานทัพกันด้วย แต่... "ตรุ้งๆๆๆๆ" ไทรแองเกิ้ลยิงสแควร์เวฟแคนน่อนถล่มใส่จนเป่าทำลายบรอซซอร์ทพังไป 10 กว่าเครื่องด้วยกัน
              "ยิงระวังหน่อยสิ สเตฟอร์ด พีวิลกับพวกอยู่ในฐานนั้นกันน่ะ" มาสวาร์ทาร์เตือน
              "เข้าใจแล้วละ ว่าแต่ สัญญาณของพวกพีทกับเจมส์ล่ะ" สเตฟอร์ดถาม
              มิลด์บอก "....ดูเหมือนว่าพวกเขาจะขยับตัวกันอยู่ แต่ดูเหมือนว่ามีพลังเข้มข้นกดดันไว้กันนะ...."
            "ตรูมมมมม บรึมมมมมม บรึมมมม บรึมมมม" เสียงระเบิดดังขึ้นจากฐานหลักเอาไว้ ฟูลออเรสบอก "ฐานทัพนั้น มันระเบิดจากภายในกันนิน่า"
              ไกซ์บอก "มิลด์ ฐานที่ระเบิดนั้นคงจะไม่ใช่...."
              "เกรงว่านั้นจะเป็นตำแหน่งเดียวกับพวกคุณพีวิลแล้วน่ะ แถม...." มิลด์กล่าวอย่างหวั่นเกรง แต่ยังคุมสติได้อยู่ "....สัญญาณของพวกเขาไม่อยู่กันแล้วน่ะ" ไกซ์ถึงกับตกใจไม่น้อย
              เบติสบอก "เย็นไว้น่า ไกซ์ พวกพีวิลอาจจะหายไปแต่ยังไม่ตายกันเลยน่ะ"
              "เออ 'จารย์ ไอ้พวกเดลอาเนี่ยนมันถอยหนีไปแล้วละ" เรปไซท์บอก เพราะตอนนี้บรอซทรูปเปอร์ที่อยู่แนวหน้า เริ่มเคลื่อนตัวถอยกลับไปที่ฐานโดยเร็วแล้ว
              ไลเอิร์ทบอก "ให้เราตามไปซ้ำพวกมันเลยมั้ยละ"
              "ถึงพวกมันจะวางกับดักไว้ก็จริง แต่....พวกเธอควรเดินเท้าไปก็พอ เพราะ การ์เซนครีทของพวกเธอมีพลังไม่พอกันหรอกน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              ลิเนียร์ตี้บอก "ส่วนหนึ่งเพราะว่าถึงพวกนี้ไม่ใช้หุ่นสู้ แต่อาจจะดักซุ่มอยู่ตามอาคารเลยสิน่ะ"
              "เป็นเช่นนั้นแหละ....พวกเธอรีบกลับมาที่ไทรแองเกิ้ลกันก่อน เพื่อเดินเท้าเข้าไปเช็คในฐานทัพจะดีกว่าน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "แอมเบอร์ ช่วยระบุตำแหน่งของพวกเมคครอฟิคที่ซุ่มอยู่ในฐานไว้ด้วยน่ะ" แล้วก็ลุกขึ้น
              แอมเบอร์ตอบ "รับทราบแล้วละคะ"

              "สุดท้าย....พวกเราก็ไม่เจอพวกพีวิลในฐานนี้กันเลยสิน่ะ" ไซโคลเนียบอก มาสวาร์ทาร์พยักหน้าหลังจากการเล่าเรื่องย้อนความจบลงที่ฐานทัพของพวกเมคครอฟิคกันแล้ว
              มาสวาร์ทาร์บอก "พวกเมคครอฟิครู้ดีว่าพวกเราต้องตามมาช่วยทุกๆคนกันไว้แน่ๆ เลยให้กำลังทหารมาเตะถ่วงเวลาพวกเบติสให้มาช่วยได้ช้าลง จนไปช่วยไม่ทันเลยนะสิ"
              "งั้นไอ้เรื่องที่พวกริดโอส่งคนมาลอบสังหารเทศมนตรีแอทตันจนนาวาโทวอสซอนเสียชีวิตไปนั้น ส่วนหนึ่งก็คือแผนของพวกริดโอและไอ้หนอนบ่อนไส้ด้วยสิ" คลอเวฟกล่าว มาสวาร์ทาร์พยักหน้า
              พลัสเชอริทบอก "ถ้าให้เดาน่ะ หนอนบ่อนไส้คงให้ริดโอบิทที่เก่งเรื่องแฮคคอมพิวเตอร์นั้น ส่งข้อความของผู้การลากูด้าที่ปลอมขึ้นเพื่อดึงพวกพีวิลให้ออกห่างจากพวกเรากันไว้ โดยที่พวกเราส่วนมากล้วนไปอยู่ที่ไวซ์อาร์วี่เพื่อหยุดสมุนริดโอไว้น่ะ"
              "เพราะหนอนบ่อนไส้รู้ว่า พวกริดโอมีอาวุธของพวกเดลอาเนี่ยนไว้ในครอบครอง ซึ่งกรมตำรวจและหน่วยปราบปราม รวมถึงพวกนาวิกโยธินไม่มีอาวุธไว้รับมือกันแน่นอน มีแต่พวกเราที่สามารถสู้กับพวกเดลอาเนี่ยน เช่นเดียวกับแบ็คไซด์คอมแบท แปดพี่น้องขุนเขาเมฆาและพวกวูเซียทกันนี้แหละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว "และหนอนบ่อนไส้คงจะรู้ขีดความสามารถในการสู้รบโดยรวมของพวกเรากันแล้ว การตัดพีวิลและเจเนลที่เป็นหัวหอกบุกทะลวงอย่างว่องไวและหนักหน่วง ไล่สเปียริทและจายด์มีพละกำลังและความแข็งแกร่ง ซึ่งรับมือกับศัตรูหมู่มากที่แข็งแกร่งและศัตรูที่มีขนาดตัวใหญ่เท่ากับจายด์ และจิลที่สนับสนุนด้วยพลังจิตกล้าแกร่งออกไป จะทำให้พวกเรารับมือได้ลำบากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับการสู้กับเจ้าถิ่นที่อัพยาจนมีขนาดตัวใหญ่เท่าจายด์ไว้น่ะ"
              แอบไบออสบอก "แม้ว่าเจ้าถิ่นเป็นหนูลองยาตัวแรก ซึ่งเรารับมือจนเอาชนะไปได้ก็จริง หมอนั้นก็แค่ก้อนหินโยนถามทางและข้อผิดพลาด ที่พวกนั้นจะถูกนำไปใช้แก้ไขยาสูตรใหม่ที่ไม่ทำให้คนเสพไร้จุดอ่อนอย่างสิ้นเชิงน่ะ"
              "แต่นั้นก็ยิ่งทำให้มีคนเสพตายเยอะขึ้นกว่าเดิม เพราะถึงยาแรงมากจนทำให้คนใช้แกร่งกว่าที่เรารับมือได้ แต่มันก็เป็นยาเสพติดที่บันทอนร่างกายกันดีๆนี้เองนะคะ" แอนเดรียบอก
              โฟรซ่ากล่าว "แค่ทำให้คนเสพเป็นเหมือนชาวโกรเดี้ยมนั้นได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาแกร่งขึ้นกันหรอก แต่กลับทำให้พวกเขามีสภาพเหมือนลูกโป่งดีๆนี้เองน่ะ"
              "ลูกโป่งที่เกือบจะกระทืบเราจมดินด้วยหมัดและฝ่าเท้าหนักเป็นตันนะสิ" คลอเวฟบ่น
              ลิเนียร์ตี้ถาม "ว่าแต่ พวกเราจะทำยังไงกันดีละคะ เพราะพวกเรามาสายเกินไปน่ะ"
              "ช่วยไม่ได้....เห็นทีพวกเราต้องรีบกลับไปที่เฟิร์สฮิลล์เพื่อรายงานผลการปฏิบัติการณ์ต่อท่านนายพลเพอซิอัสแล้วละ" เนคมาดูซัมสรุป
              คลอเวฟถามอย่างไม่พอใจ "เฮ้ย แล้วนายไม่คิดจะตามหาพีวิลกันเลยหรือวะ"
              "เรื่องออกตามหาพวกพีวิลน่ะ เราทำแน่ คลอเวฟ แต่....เราจำเป็นต้องขอคำอนุญาตจากท่านนายพลเสียก่อนน่ะ" มาสวาร์ทาร์ตอบ
              สเตฟอร์ดบอก "อย่างน้อย มันก็ดีกว่าพวกเราออกไปโดยพลการแล้วโดนคาดโทษหนักกว่าเดิมกันน่ะ"
              "ก็ได้ แต่หวังว่าพวกนายคงจะรู้และลงมือหากว่าท่านนายพลของเราไม่อนุญาตกันบ้างน่ะ" คลอเวฟบอก สเตฟอร์ดพยักหน้า
              ฟิเกซบอก "เพราะพวกเราในตอนนี้ ทำอะไรไม่ได้กันแล้วละ"
              "งั้นฉันจะแจ้งให้ลากูด้าและนาเธมรับผิดชอบฐานทัพแห่งนี้แล้วกันน่ะ" เบติสบอก
              เนคมาดูซัมพยักหน้าและสั่ง "มาส บอกกับพวกเฮเรเค้นให้กลับขึ้นยานไทรแองเกิ้ลกันเลย คลอเวฟ...."
              "ไม่ต้องบอกหรอก ฉันจะเอาไทรแองเกิ้ลออกบินเอง เพราะบริคซ์มันก็เหนือยไม่น้อยกับงานภาคสนามแล้วละ" คลอเวฟกล่าว
              พลัสเชอริทบอก "และพวกเราเองก็ด้วย กับการรับศึกหนักเกินตัวแบบต่อเนื่องกันน่ะ"

              "อืมมมมมมมมมม ฉันไม่อยากจะตำหนิพวกเธอในเรื่องที่พลาดท่า และเสียรู้ให้กับฝ่ายศัตรูจนเสียพวกพ้องของพวกเธอไปเสียได้กันน่ะ" เพอซิอัสกล่าว เมื่อเนคมาดูซัม มาสวาร์ทาร์ และคลอเวฟ ซึ่งมาแทนพีวิล เข้ามารายงานตัวในเรื่องภารกิจ "ตอนนี้แอทตันรายงานมา ว่าตอนนี้พวกสมุนโจรแก็งค์ริดโอที่ไวซ์อาร์วี่นั้น ส่วนมากโดนปราบไปหมดแล้ว เพียงแต่ ยังเหลือบางส่วนที่หนีการจับกุมและปราบปรามกันอยู่น่ะ"
              คลอเวฟบ่น "อะไรวะ นี้ยังมีพวกโจรแสบอยู่อีกหรือวะ"
              "คนของหน่วยนาวิกที่ 22 รายงานมา ว่าสมุนโจรส่วนหนึ่งอาศัยช่วงชุลมุนทั้งตอนบุกถึงรังโจรและช่วงที่พวกเธอสู้กับเจ้าถิ่นที่ขยายร่างถึง 2 ครั้งหลบหนีด้วยช่องทางลับที่ซาดูร่าเองไม่ทราบเรื่องไว้ ตอนนี้แอทตันได้สั่งให้กำลังตำรวจใกล้กับไวซ์อาร์วี่ประสานงานเพื่อจับกุมกันแล้วน่ะ" เพอซิอัสบอก
              มาสวาร์ทาร์ถาม "แล้วซาดูร่าละครับ"
              "ผบ.บาโธโรมิวย้ายเธอไปอยู่เซฟเฮาส์ที่มีแต่เขากับสมาชิกในกองกำลังพิทักษ์ดวงดาวเท่านั้นที่รู้ เช่นเดียวกับช่องทางการสื่อสารกันด้วย ซึ่ง....ผลจากการที่ริดโอบิทเจาะเข้าข้อมูลและส่งข้อความเท็จลวงพวกพีวิลไปนั้น ทำให้รู้ว่าหนอนบ่อนไส้เป็นคนในกองทัพอย่างแน่นอน" เพอซิอัสบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "หากแต่ เรายังไม่รู้ว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้กันเลยสิครับ"
              "ใช่ และนั้นไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆที่จะมาจับผิดคนในกองทัพของพวกเรา ในสภาพการณ์ที่เราเจอศึกหลายด้านด้วย เผลอๆอาจจะเป็นการทำให้หนอนบ่อนไส้นั้นไหวตัวและเล่นงานพวกเธอเสียก่อนน่ะ" เพอซิอัสกล่าว "แต่ตอนนี้ พวกพ้องของเธอได้หายไปแล้ว นั้นไม่แปลกใจแล้วละ ที่เธอให้กราดิเอเตอร์มารีนมาแทนเบรซซิ่งแฮนด์สิน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "แค่ชั่วคราวนะครับ ท่านนายพล จนกว่าเราจะเจอพีวิลกับพวกกันเลยนะครับ"
              "......ถ้าพวกเธอคิดจะออกไปจากดาวดวงนี้ เกรงว่าคงจะไม่ได้แล้วละ" เพอซิอัสบอก
              คลอเวฟได้ฟังก็ไม่พอใจจนขึ้นเสียงไปว่า "....ได้ไงกันน่ะ ท่านนายพล เพื่อนเราถูกพวกศัตรูลักพาตัวไปเลยนะ"
              "คลอเวฟ เงียบปากได้มั้ยละ" เนคมาดูซัมกล่าวโดยเตรียมขยับมือทั้งสองข้างเพื่อชกหน้าคลอเวฟได้ทุกเมื่อ จนเจ้าตัวได้เห็นก็ไม่พอใจนิดๆ เนคมาดูซัมเลยถาม "ท่านนายพล ที่ห้ามมานิ เพราะกลัวว่าพวกเราจะไปก่อเรื่องกันในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนเลยสิครับ"
              เพอซิอัสบอก "ถูกครึ่งหนึ่ง แต่อีกครึ่งนั้น มันเป็นเพราะไซเมี่ยนก่อเรื่องระดับใหญ่โต จนทำให้ทุกชนเผ่าของพวกเดลอาเนี่ยนเคลื่อนไหวด้วยการนำกองยานสอดส่องดาวทุกดวงที่พวกเขาเห็นมา แน่นอน ว่านั้นไม่ดีแน่ๆ สำหรับพวกเธอที่คิดจะไปช่วยเพื่อนพ้องของพวกเธอกันน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะ พวกเดลอาเนี่ยนอาจจะดักซุ่มเพื่อรอจัดการกับพวกเราเลยสิครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เพอซิอัสพยักหน้า "....และการที่พวกพีวิลถูกจับตัวไปนั้น แม้ว่านั้นเป็นอุบายของหนอนบ่อนไส้ที่รวมหัวกับพวกริดโอกับพวกเดลอาเนี่ยนเอาคืนพวกเธอกันก็ตาม แต่...ถ้าพวกเขาถูกจับไปยังดาวแม่ของพวกพันธมิตรของเดลอาเนี่ยนละก็ ฉันเกรงว่า พวกเธออาจจะเอาชีวิตไปทิ้งไปเลยก็ได้น่ะ"
              "แต่ถ้าเราไม่บุกไปซะ ก็คงไม่รู้สิ ว่าจะเจอพวกพีวิลกันได้น่ะ" คลอเวฟแย้งแบบหลังชนฝา
              เพอซิอัสบอก "แล้วพวกเธอก็คงบุกไปถล่มพวกเดลอาเนี่ยนหากรู้ว่าเพื่อนพ้องของเธอมีอันเป็นไปเลยสิน่ะ ท่านมหาประธานาธิบดีทำทุกอย่างเพื่อมิให้สมาพันธ์อวกาศมองพวกเราเป็นพวกเดียวกับพวกแรซัลก้ากันแล้ว การไปของพวกเธออาจจะทำให้อดีตแปดกองรบลุกฮือจนนายแม่รัคชูมี่กับพวกควอเดี่ยมเองรับมือไม่อยู่ก็ได้ และนั้นหมายถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากภายในที่หนอนบ่อนไส้นั้นต้องการอย่างแน่นอนเลยละ"
              "แล้วไม่มีทางไหนที่พวกเราทำได้เลยหรือครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เพอซิอัสตอบ "ที่ถูกก็คือ พวกเธอไม่ต้องทำเลยจะดีกว่าน่ะ" คลอเวฟกัดฟันด้วยความโมโห มาสวาร์ทาร์เลยตบไหล่และส่ายหน้าให้ ส่วนเนคมาดูซัมเองก็ทำหน้าบึ้งใส่ "พวกเธอหมดเรื่องที่จะรายงานแล้วใช่มั้ย งั้นก็กลับไปได้แล้วละ"
              "รับทราบครับ ท่านนายพล" เนคมาดูซัมบอก
              เพอซิอัสยังพูดไล่หลังไปว่า "ถ้าพวกเธอคิดวางแผนอะไรลับหลังฉัน หรือแม้กระทั่งให้พวกโอดิลช่วยกันละก็ อย่าได้แม้แต่คิดจะดีกว่าน่ะ" แล้วทั้งสามก็เดินออกจากห้องไป

              "ท่านนายพลปฏิเสธมาแล้วละสิ" สเตฟอร์ดกล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้า "แต่อย่างน้อย ถึงท่านนายพลไม่อนุญาตกันก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะไม่มีหนทางกันหรอกน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกเราไม่นิ่งเฉยปล่อยให้พวกพีวิลต้องเดือดร้อนอยู่สิน่ะ" ฟิเกซกล่าว
              เนคมาดูซัมพยักหน้ารับและถาม "ลิเนียร์ตี้ เธอตรวจสอบเจอของอีกอย่างที่ติดกับบิทของจิลมาแล้วสิน่ะ"
              "ใช่ ตอนที่มาเช็คดูบิทอย่างละเอียดบนไทรแองเกิ้ล เผื่อว่ามีอะไรเพิ่มเติมบ้าง ปรากฎว่าจิลรู้ตัวดีว่าเธอคงไม่มีทางใช้โทรจิตบอกกับพวกเราได้แน่นอน หรือแจ้งกับคนอื่นที่ไม่ใช่พวกเราไม่ได้แน่ๆ เธอเลยใช้โทรจิตบันทึกเสียงสนทนาของพวกเดลอาเนี่ยนในฐาน และนำมันไปติดไว้ในบิทแล้วส่งมันไปเล่นงานศัตรู เพื่อทำให้พวกมันคิดว่าจิลมีฤทธิ์มากแม้จะถูกจับไว้น่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก
              ไซโคลเนียกล่าว "แค่มาสวาร์ทาร์ใช้พลังรับรู้รอบด้านนั้น ก็น่าจะเกินพอแล้วนิน่า"
              "ไม่หรอก ไซโคลเนีย พลังของฉันแค่ทำให้เห็นเหตุการณ์ก่อนหน้าที่พวกพีวิลอยู่กันเท่านั้น อีกอย่าง พวกพีวิลเองก็เป็นอดีตมนุษย์ ดังนั้นพวกเขาจึงมีสถานะเป็นคนตายที่ยังเดินได้และมีชีวิตอยู่ แม้จะใช้พลังรับรู้ได้ หากแต่จะไม่ได้ยินเสียงก็เท่านั้นเองน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              โฟรซ่ากล่าว "ส่วนหนึ่งเพราะพลังของนายที่มีอยู่ ไม่ถึงขั้นที่สูงส่งกว่าที่เทมพาล่าและไฮเทมพาล่าใช้เลยสิน่ะ"
              "อย่างน้อย จิลก็ทำดีที่สุดแล้วละน่ะ" ลิเนียร์ตี้บอก
              แอมเบอร์กล่าว "ตอนนี้ ฉันได้ถอดรหัสสัญญาณเสียงจากตัวบันทึกสัญญาณด้วยพลังจิตไว้แล้ว แม้จะใช้เวลาไม่น้อยในการแกะและแปลความหมายให้ชัดเจนกันนะคะ"
              "งั้นเปิดสัญญาณเสียงเดียวนี้เลย แอมเบอร์" เนคมาดูซัมบอก แอมเบอร์พยักหน้า และเปิดสัญญาณเสียงให้พวกไทรเวเซอร์ที่เหลือฟัง
              "เรียนท่านจักรวรรดิ์วอร์คอร์ท ตอนนี้เราได้จับตัวสมาชิกไทรเวเซอร์ที่ติดกับมากันแล้วละครับ" นายกองเมคครอฟิคกล่าว
              "อืมมมม นับว่าพวกเจ้าปฏิบัติภารกิจได้อย่างลุล่วงเลยสิน่ะ แม้ว่า เป้าหมายที่พวกเจ้าไปจับมานั้น.... ทำให้พวกเจ้าเสียลูกน้องไปไม่น้อยสิน่ะ KKK-545" วอร์คอร์ทกล่าวกับนายกอง ซึ่งตอบไปว่า
              "....แม้ว่าทั้งห้านั้นจะโดดออกจากพาหนะที่เราวางระเบิดทำลายไว้ใต้ถนนที่พวกมันมุ่งหน้ามา และมีการสู้กับพวกลูกน้องของผมจนพวกเขาถูกจัดการไป โชคยังดีมากที่เราใช้แฟลชแรพที่ดัดแปลงของเดิมที่พวกไซเอมนอยด์ตรึงไว้ได้เสียก่อนนะครับ"
              "นั้นไม่ดีแล้วละ ที่ไอ้หุ่นต่างดาวเหล่านั้นใช้อาวุธแบบเดียวกันที่จับพวกนายไว้น่ะ" เสียงเจเนลบอก
              เสียงสเปียริทกล่าว "หากแต่คราวนี้พวกนายโดนด้วยกันนะสิ"
              "ว่าแต่ ที่พวกนายจับพวกเรามานิ พวกนายต้องการอะไรกันแน่น่ะ" จายด์ถาม
              KKK-545 ตอบ "ต้องการอะไรกันหรือ ว่ากันตามตรงเลยน่ะ ว่าพวกเราสนใจขีดความสามารถในการต่อสู้ของพวกแกกันแล้ว ว่าพวกแก มีดีตรงไหนที่ขัดขวางแผนการของมหาจักรพรรดิ์ของพวกเราไปได้ซะทุกครั้ง รวมถึงต่อต้านและท้าทายยุทธการของท่านแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ในครั้งก่อนหน้ากันน่ะ"
              "ท่านแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่นิ หมายถึงไอ้บูเรนนอฟนั้นนะหรือ" เจเนลกล่าวแบบโมโห
              วอร์คอร์ทบอก "หยุดเรียกท่านบูเรนนอฟแบบนั้นได้มั้ย คำพูดของเจ้าสื่อถึงอำนาจการต่อต้านอิทธิพลของตัวแทนของผู้ยิ่งใหญ่กันอยู่ ซึ่งคนที่พูดเช่นนี้ล้วนไม่ตายดีกันเลยน่ะ"
              "แปลว่าเผ่าพันธุ์ของพวกนายติดหนี้บุญคุณของเดลอาเนี่ยนกันเลยสิน่ะ" พีวิลบอก
              วอร์คอร์ทกล่าว "คำถามของพวกเจ้าที่ถามพวกเรานั้น สื่อถึงความใคร่อยากรู้เรื่องของพวกเรา เพื่อนำมาใช้หยุดยั้ง แผนการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แตกแยกภายในอวกาศทั้งปวงนี้ของพวกเรากันเลยสิน่ะ น่าเสียดายจริงๆ ที่พวกเจ้าแม้จะมีสภาพเป็นจักรกล แต่ก็ยังมีส่วนต้นกำเนิดเดิมที่ติดตัวไว้กันอยู่น่ะ"
              "แล้วพวกแกคิดจะเปลี่ยนแปลงสมาพันธ์อวกาศด้วยวิธีไหนกันละ" จิลถาม
              วอร์คอร์ทบอก "ทางเดียวที่จะทำให้สมาพันธ์อวกาศอยู่ภายใต้อำนาจมหาจักรวรรดิ์กันได้นั้น ก็คือการทำให้จิตใจของทุกชนเผ่าของสมาพันธ์อวกาศเป็นหนึ่งเดียว ด้วยการเปลี่ยนสภาพร่างเดิมให้เป็นเหมือนกับที่พวกเราทำอยู่ อย่างน้อย พวกสมาพันธ์อวกาศและพวกเจ้าก็จะไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อเหมือนเช่นกับพวกเรากันในเวลานี้เองแหละ"
              "แปรสภาพเป็นร่างจักรกลนะหรือ....น่าขันเลยน่ะ ที่พวกนายคิดที่จะเปลี่ยนทุกๆคนเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่ถามความรู้สึกของอีกฝ่ายว่าพวกเขาต้องการกันจริงๆสิน่ะ" เจเนลบอก
              วอร์คอร์ทกล่าว "ความรู้สึกและความคิดเห็นที่ขัดแย้งและแตกต่างกันนั้นคืออุปสรรค์ของการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ย่อมนำมาซึ่งความแตกแยกและความขัดแย้ง จนนำมาซึ่งสงครามกันทุกครั้ง สิ่งเหล่านั้นพวกเราได้ลบทิ้งมันไปเพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนี้แหละ"
              "พวกแกกำลังแปรสภาพทุกคนโดยใช้ความสงบสุขเป็นข้ออ้าง แต่ความจริงแล้ว พวกแกคิดจะล่ามโซ่ทุกคนเอาไว้ให้ต้องทำตามพวกนายโดยที่ไม่มีความคิดเป็นของตนเองเลยสิน่ะ" สเปียริทบอก
              พีวิลบอก "การกระทำของพวกนายในตอนนี้ คือหวังจะให้พวกเราตกเป็นทาสของพวกแก เช่นเดียวกับทุกชนเผ่าในสมาพันธ์อวกาศกันเช่นนี้ นึกหรือว่าพวกเราจะยอมให้พวกแกทำได้กันน่ะ"
              "พวกเจ้าไม่มีทางต่อต้านพันธนาการนี้ลงไปได้หรอกน่ะ เพราะ....ทันทีที่พวกเจ้าไปถึงดาวเมคคราดอย พวกเจ้าก็จะทำตามคำสั่งของพวกเราในการเป็นหัวหอกในการยึดระบบดาวให้กับท่านมหาจักรวรรดิ์กันนี้แหละ" วอร์คอร์ทบอก
              เจเนลกล่าว "....พวกเราเคยถูกครองคอร์ดจูงจมูกและควบคุมกันไว้แล้ว นึกหรือว่าพวกเราจะยอมให้ถูกกระทำแบบนี้กันได้หรอก"
              "อย่ามาดูถูกพวกเราเป็นอันขาดเลยน่ะ ว่าพวกเราถูกจับไปแล้วจะถูกเหยียบย้ำไปได้น่ะ" จายด์บอก
              จิลกล่าว "เพราะถึงพวกเราจะถูกจับ แต่พวกเราจะแสดงให้เห็นถึงพลังของพวกเราที่เหนือการคำนวณของพวกแกเองแหละ" แล้วก็ "แวบบบบบบบ เปรี้ยงงงง" เสียงระเบิดพลังดังขึ้นจน "ไฮย้า ลูกถีบมังกรบิน มังกรร่ายรำ 4 จังหวะ" สเปียริทกระโดดเข้าถีบใส่เมคครอฟิคจนตัวไปอัดผนังกันสี่ครั้งด้วยกัน เมคครอฟิคตัวโตพยายามบุกเข้ามา "ป้ากกก ป้ากกก เปรี้ยงงง" โดนจายด์ชกต่อยเตะถีบไปเต็มๆ "ว้ากกก ย้ากกกก ย้า" พีวิล เจเนล และจิลโต้ตอบเมคครอฟิคที่บุกเข้ามาอย่างหนักหน่วง
              "จังหวะนั้นคงจะเป็นช่วงที่จุดสัญญาณของพวกเขาเคลื่อนไหวไปทั่วเลยสิน่ะ" แอนเดรียบอก ลิเนียร์ตี้พยักหน้า โดยไม่ทันไรนั้น "หึมๆๆๆๆๆๆ แชดดดด ป้ากกก ตรูมมมมม" เสียงลำแสงยิงเข้าใส่จนระเบิดอย่างจังๆ "โว้วววววว" เสียงจายด์ร้องลั่นขึ้นมา แล้วก็ "แชดดดด ตรูมมมมม" ลำแสงพุ่งเป่าระเบิดใส่อีก
              "จายด์ ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" สเปียริทกล่าว
              จายด์บอก "ลำแสงนั้นมันยิงเป่าเกราะของฉันพังแล้วน่ะ แต่ยังดีที่ผิวกายของฉันยังทนทานอยู่ เลยแค่เจ็บเท่านั้นเอง อือ โอยยยย อา...."
              "นี้แก.....ไอ้พวกซีรีสตรัล นี้พวกแกอยู่ในห้องนี้มาแต่แรกเลยหรือวะ" เจเนลบอก แล้วก็ "แชดดดดดดดดดด แชดดดดด แชดดดดดด ตรูมมมมมมม" เสียงลำแสงยิงเข้าใส่สามนัดและระเบิดพร้อมกัน
              "พีวิล เจเนล จิล!!!! นี้มันจะมากไปแล้วน่ะ" สเปียริทร้องลั่นขึ้นมา
              "ลูกน้องของแคซเฟียส ใครใช้ให้พวกเจ้าเข้ามายุ่งกันด้วยละ" วอร์คอร์ทบอก เมื่อทหารซีรีสตรัลเดินเข้ามา
              "ท่านแคซเฟียสสั่งให้พวกเราจับตัวแมนิเกเตอร์หญิงตนนี้ไปยังดาวครีสเทรอนของพวกเรา เพราะแม้เธอเป็นหุ่นทรงมนุษย์ เธอมีผิวกายเป็นผลึกแบบเดียวกับพวกเรากันนี้แหละ"
              "โอ้ว พวกเจ้าคิดจะจับเธอไปเป็นสมุนของพวกเจ้าเลยสิน่ะ" นายกอง KKK-545 กล่าว
              สเปียริทกล่าว "ถ้าพวกแกคิดจะจับฉันละก็ อย่าได้แม้แต่คิดกันน่ะ"
              "แว้งงงงง" แล้วก็มีเสียงดังขึ้นจน "ครี้งงงงงง แก็กๆๆๆๆๆๆ" มีเสียงตกผลึกขึ้นอย่างรวดเร็ว "อา...ฉัน....ขยับตัวไม่ได้" สเปียริทบอก     
              พีวิลกล่าว "สเปียริท หนอยยย กรอดดดดด พวกแกไม่รู้เลยหรือ ถึงพวกแกจับพวกเราไป พวกพ้องที่เหลือก็ต้องรู้กันด้วยน่ะ"
              "แย่หน่อยนะ ที่ถึงพวกพ้องของเจ้าจะใช้ระบบตรวจจับสัญญาณในตัวของพวกเจ้าเอาไว้ แต่...." KKK-545 บอก "....ฉันได้ใช้เครื่องกระจายพลังงานเข้มข้นสูงรบกวนระบบตรวจจับของพวกแกให้ช้าลงกันแล้ว กว่าพวกนั้นจะรู้ว่าพวกแกถูกจับตัวไปก่อนนั้น ก็คงไม่ทันการณ์แล้วละ"
              วอร์คอร์ทบอก "งั้นพวกเจ้ารีบลงมือกันก่อนที่พวกไทรเวเซอร์ที่เหลือเข้ามาเจอเสียก่อนน่ะ"
              "ถึงท่านไม่บอก เราก็ลงมือกันแล้วละ" ทหารซีรีสตรัลบอก แล้วก็
              "อย่าน่ะ อย่าเอาสเปียริทไปน่ะ" พีวิลโวยลั่น แต่ "โครมมมมม" เสียงกระทืบพื้นดังขึ้น ซึ่งบ่งบอกได้ว่าพีวิลถูกเหยียบจนตัวติดพื้นไว้
              "แวบบบบบ" แล้วก็มีเสียงดังขึ้นมา พร้อมกับ... "KKK-545 จัดการส่วนที่เหลือเดียวนี้เลย" วอร์คอร์ทสั่ง แล้วก็....
              "ปล่อยกูนะเฟ้ย ไอ้พวกบ้า" เจเนลร้องลั่นเพราะตนถูกจับตัวเอาไว้ เช่นเดียวกับพีวิล จายด์ แล้วก็จิลด้วย "ฟ้าวววววว ปั้ก" ซึ่งก็มีเสียงวัตถุพุ่งเข้าใส่ KKK-545 อย่างจังๆ
              "หึ....อำนาจการดิ้นรนนิเยอะเหลือเกินน่ะ แต่ก็ไร้ผลแล้วละ" KKK-545 กล่าว

              "สัญญาณเสียงการพูดคุยจบลงเท่านี้แล้วละคะ" แอมเบอร์บอก
              โฟรซ่าบอก "งั้นข้อสันนิษฐานที่มาสวาร์ทาร์เล่ามานั้นก็เป็นจริงสิน่ะ ว่าพีท เจมส์ จายด์และจิลถูกพวกเมคครอฟิคจับตัวไป ส่วนสเปียริทก็ถูกพวกซีรีสตรัลนำตัวไปด้วยน่ะ"
              "ตอนนี้ฉันได้ตรวจสอบชื่อดาวของทั้งสองดวงไว้แล้ว พบว่าดาวทั้งสองนั้นเป็นดาวหลักของจักรวรรดิ์เมคครอฟิคและซีรีสตรัลกันนะคะ" แอมเบอร์บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "นั้นไม่ใช่เรื่องดีแล้วละ สิ่งที่ท่านนายพลว่าไว้ดันเป็นจริงขึ้นเสียแล้ว"
              "แล้วนายก็คงจะกลัวกันมากจนไม่สามารถไปช่วยพวกพีวิลได้เลยละสิ" คลอเวฟบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "ถึงรู้ว่ามันเสี่ยงเกินไปกับการที่เรานำยานรบบุกเข้าจู่โจมดาวแม่โดยตรง เพราะพวกศัตรูมีกองยานรบที่เกรียงไกรกันไม่น้อย แต่พวกนายก็น่าจะรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเดลอาเนี่ยนกันแล้วนิ"
              "เออ ใช่ ไซเมี่ยนร่วมมือกับกลุ่มปฏิวัติกันอยู่ จนดึงกองยานของพวกเดลอาเนี่ยนส่วนหนึ่งไปได้กันน่ะ" ฟิเกซนึกออก
              แอบไบออสบอก "แต่ปัญหาคือ กองยานของพวกเดลอาเนี่ยนในเวลานี้ เคลื่อนไหวกันยังไง ออกจากดาวไหนไปยังดาวดวงใดและระบบไหน และเป็นกองยานของฝ่ายใดกันด้วย ถ้าเราไม่รู้เรื่อง มันก็ยังสุ่มเสี่ยงไม่น้อยเลยน่ะ"
              "ฟิเกซ นายกับพวกสเตฟอร์ด ตอนแทรกซึมอยู่ในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนนิ พวกนายทำงานเป็นพวกนักล่าเงินรางวัลเลยสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก ฟิเกซพยักหน้า
              ไซโคลเนียบอก "เดียวก่อนน่ะ นี้พวกนายคงไม่คิดที่จะ...."
              "มันถึงเวลาที่เราจะต้องไปเค้นข้อมูลจากหัวหน้ากิลด์นักล่ากันแล้วละ เพราะ ถึงเขาไม่รู้ความเคลื่อนไหวของพวกเดลอาเนี่ยน แต่ก็คงรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันบ้างน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              สเตฟอร์ดกล่าว "พวกนายตอบตรงประเด็นแล้วละ เพราะเรารู้มาว่า หัวหน้ากิลด์ที่เราทำงานมาก็รู้จักกับนายทหารของ 12 จักรวรรดิ์ของเดลอาเนี่ยนกันไว้น่ะ"
              "ถึงแม้จะรู้ไม่มาก แต่ก็ยังดีกว่าเราไม่มีข้อมูลเบาะแสอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน หากเราอยู่ที่ดาวดวงนี้กันเลยน่ะ" โฟรซ่าบอก
              ไซโคลเนียกล่าว "แต่พวกนายบอกมิใช่หรือ ว่านายพลเพอซิอัสไม่ให้เราออกไปจากดาวดวงนี้กันน่ะ"
              "แต่ก็มิใช่ว่า พวกเราจะไม่ออกไปกันเองหรอกน่ะ" เนคมาดูซัมบอก แล้วก็บอกให้ "คลอเวฟ แจ้งให้บริคซ์เรียกพวกลูกเรือทั้งหมด ย้ำ ทั้งหมดให้ไปรวมพลที่ไทรแองเกิ้ลตอนตีสี่ รวมถึงฟูแรมและหมอเดเมี่ยนด้วย"
              คลอเวฟกล่าว "ถึงนายไม่บอก ฉันจะจัดการให้แล้วละ"
              "มาส แอนเดรีย แจ้งบอกพวกเฮเรเค้นให้ตื่นเช้ามืดกันหน่อยน่ะ เพราะเราต้องรีบออกก่อนตี 5 กันน่ะ" เนคมาดูซัมบอก มาสวาร์ทาร์พยักหน้า
              แอนเดรียบอก "เราต้องออกเช้ามืดกันเลยหรือคะ"
              "เท่าที่ทราบมา พลทหารในกองที่ 11 จะตื่นตอนตีห้าเพื่อออกมาวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้ามืดทุกวัน ดังนั้น เราต้องรีบลงมือก่อนที่มีคนเห็นเข้าน่ะ" เนคมาดูซัมกล่าว และบอก "ฟิเกซ แจ้งลุงเบติสและป้าวิลด้าในเรื่องออกจากดาวตอนเช้ามืดด้วยน่ะ" ฟิเกซพยักหน้าและรีบออกจากบ้านไปโดยเร็ว
              สเตฟอร์ดบอก "งั้น ก่อนที่พวกเราจะเข้านอน มาจัดการเช็คอาวุธกันเลยดีกว่า เผื่อว่าตอนไปถึงเขตอวกาศเดลอาเนี่ยน เราก็พร้อมสู้กับพวกนั้นได้น่ะ"

              แล้วเวลาก็ผ่านไปตอนตีสี่ 10 นาทีของวันต่อมา
              "แอ็ด" เบติสเปิดประตูออกมาโดยไม่เปิดไฟในบ้าน แล้วก็ก้าวเดินออกมาก่อน จากนั้นก็ชูนิ้วขึ้นเพื่อ "ตึกๆๆๆๆ" วิลด้าพาไกซ์ ฟูลออเรส เมดิน่าและมิลด์ออกจากบ้านมา ซึ่งเมดิน่าและมิลด์อุ้มบรูทูซและแฟริลมาด้วย "ฟึ่บบบ ฟึ่บบบบ" แอบไบออส สเตฟอร์ดและฟิเกซโผล่ขึ้นจากโซฟา พร้อมกับ "ครืดดดดด" ประตูบานเลื่อนห้องมาสวาร์ทาร์เปิดออก เนคมาดูซัม ลิเนียร์ตี้ มาสวาร์ทาร์ และแอนเดรียก็ค่อยๆก้าวออกมา โฟรซ่า ไซโคลเนียและพลัสเชอริทก็ออกมาจากห้องของพวกเจเนลด้วย พร้อมกับนำอาวุธปืนไปด้วย "ยังไม่เห็นใครมาเลยใช่มั้ยละครับ" เนคมาดูซัมถามด้วยน้ำเสียงเบาๆ เบติสพยักหน้า
              ไกซ์ถาม "แล้วลุงคลอเวฟละครับ"
              "คลอเวฟติดต่อมา ว่าตอนนี้บริคซ์และพวกลูกเรือรวมตัวกันที่ไทรแองเกิ้ลกันแล้วละ เช่นเดียวกับพวกไทรเมร่าด้วยน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              วิลด้ากล่าว "เราต้องรีบไปถึงยาน ก่อนที่นายพลจูเดทต้าจะนำทีมมาขวางเราไว้เสียก่อนน่ะ"
              "แล้วเราจะไม่เดินผ่านเขตเมืองเลยหรือคะ" เมดิน่าถาม
              พลัสเชอริทบอก "ตอนเราสร้างอู่จอดยานไทรแองเกิ้ลนั้น เราทำอุโมงค์ทางเชื่อมกันไว้แล้ว เราจะใช้ทางนั้นตรงไปยังไทรแองเกิ้ลกันนี้แหละ"
              "งั้นเรารีบไปเดียวนี้เลยดีกว่า" มาสวาร์ทาร์บอก ทั้งหมดเลยพยักหน้า
              โฟรซ่าบอก "ต่อให้ไม่มีใครอยู่แถวนี้ แค่เราไปถึงก่อนก็เกินพอแล้วละ"

              "ตึกๆๆๆๆๆๆๆ" แล้วทั้งหมดก็รีบเข้าอุโมงค์เพื่อตรงไปยังท่าจอดยานไทรแองเกิ้ลที่อยู่ในหุบเขาไว้ แต่ทว่า.... "แกร็กๆๆๆๆ" ทหารชาวซัลคาเลี่ยนเข้ามาขวางพร้อมกับชูปืนเล็งมาทางพวกไทรเวเซอร์กันไว้ "โอ้ว แย่แล้วละ" ลิเนียร์ตี้อุทาน แล้วก็มีเสียงดังขึ้นมา
              "พวกเธอคิดว่าพวกเธอฉลาดมาก จนหลอกพวกเรากันได้เลยสิน่ะ" โดยเจ้าของเสียงเดินเข้ามา นั้นคือนายพลจูเดทต้านี้เอง "แต่พวกเธอคงไม่รู้สิน่ะ ว่าทหารอย่างพวกเราก็เคยต้องตื่นมาตอนตีสามตีสี่ เพื่อออกเวรตรวจตราและออกลาดตระเวนล่วงหน้ากันไว้กันมาก่อนน่ะ"
              "โอ้ว ใช่ เกือบลืมไปเสียสนิทน่ะ ว่าพวกนายพลเพอซิอัสนั้น ตื่นเช้าสุดก็คือตอนตีสามกว่าน่ะ" เบติสบอก
              ไซโคลเนียบอก "ให้ตายสิคะ ลุงกับป้าน่าจะบอกเรากันก่อนเลยนิคะ เราจะได้รีบตื่นก่อนน่ะ"
              "แน่ละ ป้าเองก็คงแก่มากแล้วเลยหลงๆลืมๆกันได้น่ะ" ไกซ์บอก เลยโดนวิลด้า "ป้ากกก" ใช้มะเหงกเขกหลังหัวไกซ์ไปทีหนึ่ง
              แอนเดรียกล่าว "แต่พวกคุณก็ไม่น่าจะรู้เรื่องที่เรามาที่ไทรแองเกิ้ลกันได้เลยนิคะ"
              "นายพลจูเดทต้าและนายพลเพอซิอัสรู้อยู่แล้วละ....เพราะนีลเซนท์ คงจะแฮคเข้ามาแอบฟังพวกเราคุยกันที่บ้านเลยสิครับ" ฟิเกซบอก
              สเตฟอร์ดบอก "เดียวก่อนน่ะ แล้วพวกคลอเวฟและพวกเฮเรเค้นนั้น...."
              "เกรงว่าคนของผบ.บาโธโรมิวเองก็คิดแบบเดียวกับพวกเรากันแล้วน่ะ" เพอซิอัสเดินมาและชี้มายัง....
              "ให้ตายสิวะ พวกนายไม่น่าทำกันอย่างงี้เลยวะ" คลอเวฟสบถเพราะโดนทอฟคานิคและแรมเบจกดทับเอาไว้ ส่วนพวกแดนก็ช่วยแอร์ไพล์มมิสควบคุมตัวพวกเฮเรเค้นและบริคซ์กับพวกลูกเรือขึ้นมา
              "กะแล้ว ว่าพวกนายมันต้องทำแบบนี้จนได้สิวะ" บัลโต้บ่นด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย แถมยังหาวยาวๆเพราะออกมาตอนกำลังนอนอยู่พอดี
              เพอซิอัสถาม "ฉันบอกกับพวกเธอไปแล้วมิใช่หรือ ว่าพวกเธอออกไปจากดาวดวงนี้ไม่ได้กันน่ะ ทำไมถึงไม่ฟังกันละ"
              "....พวกเราจำต้องไปช่วยพวกคุณพีวิลจากเงื้อมมือของพวกเดลอาเนี่ยนกันนะคะ และคิดว่าถ้าพวกเราออกไปก่อนและรีบกลับมากันด้วยแล้ว อย่างน้อยก็...." แอนเดรียบอก
              จูเดทต้าบอก "นั้นไม่ฉลาดเอาเสียเลยน่ะ แม้ว่าพวกเธอจะทำอย่างที่พูดกันได้ แต่พอเอาเข้าจริงๆมันเป็นคนละเรื่องกับที่เธอพูดมากันเลยน่ะ"
              "และพวกนายเองก็น่าจะรู้กันแล้วมิใช่หรือ ว่าพวกเราไม่ได้รับอนุญาตออกนอกระบบดาวนี้ไปยังเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดกันน่ะ" บัลโต้บอก
              มาสวาร์ทาร์ตอบ "เรารู้อยู่แล้วละ เพราะสมาพันธ์อวกาศอาจจะคิดว่าพวกเรารุกรานระบบดาวของพวกเดลอาเนี่ยน เหมือนกับที่จักรวรรดิ์แรซัลก้าทำกับสมาพันธ์อวกาศกันไว้" แล้วก็หยุดพูดพักใหญ่ก่อนจะบอกไปว่า "แต่ พวกเราไม่มีวันทอดทิ้งเพื่อนพ้องที่ตกระกำลำบากและต้องเผชิญหน้ากับอันตรายเพียงลำพังกันไปได้หรอกน่ะ"
              "ทั้งๆที่พวกเธอรู้ว่าพวกเดลอาเนี่ยนมีกองยานที่เกรียงไกรและทรงอำนาจมากๆนะหรือ ด้วยยานอวกาศลำเดียวนี้นะหรือ" เพอซิอัสบอก "ฉันเกรงว่า ภารกิจของพวกเธอในคราวนี้คงต้องล้มเหลวกันแน่นอนน่ะ"
              เนคมาดูซัมบอก "แต่ถ้าเราไม่ลองดู แล้วจะรู้หรือว่าพวกพีวิลเป็นหรือตายกันน่ะ ท่านนายพลเองก็น่าจะรู้ ว่าตอนนี้พวกศัตรูจับตัวเพื่อนพ้องของเราไปแล้วน่ะ แม้ว่าพวกเขาจะสามารถเอาตัวรอดไปได้ก็ตาม พวกเราก็ต้องหาพวกเขาจนเจอกันนะครับ"
              "แล้วถ้าเกิดว่าพวกเขาตายไปขึ้นมากันละ" เพอซิอัสถาม
              สเตฟอร์ดบอก "ต่อให้เหลือศพไร้ชีวิต เราก็ต้องเอาพวกเขากลับมาที่ดาวของพวกเรา พวกเขาไม่สมควรตายในถิ่นของพวกเดลอาเนี่ยน หรือต้องถูกรีไซเคิ่ลให้เป็นพวกเดียวกับพวกมันไปได้หรอก"
              "ถึงนั้นจะเป็นการเสี่ยงที่เราต้องเอาชีวิต แต่ถ้าพวกเราช่วยพวกเขามา มันก็คุ้มกับที่เราเสี่ยงกันนะ" แอบไบออสบอก
              พลัสเชอริทกล่าว "ถึงโอกาสจะพวกพีวิลจะรอดตายทุกคนนั้นมีน้อยนิด แต่ถ้าพวกเราไม่ออกไปช่วย ความเป็นไปได้จะยิ่งติดลบหนักเข้าไปมากกว่านี้ ซึ่งพวกเรายอมให้มันเกิดขึ้นไม่ได้กันหรอกนะครับ"
              "แต่พวกนายก็น่าจะรู้ดี ว่ากองยานของพวกเดลอาเนี่ยนในตอนนี้มันไม่เพียงตามล่าไซเมี่ยน แต่พวกมันก็เตรียมการสกัดกั้นพวกนายไม่ให้ไปช่วยพวกพีวิลได้ทันเลยน่ะ" บัลโต้บอก
              ไกซ์บอก "ผมทราบดีครับว่ามันเสี่ยงอันตรายเกินไปที่จะช่วยพวกลูกพี่กลับมา แต่....ถ้าผู้การเฮลิคยังอยู่ เขาก็ต้องเสี่ยงตายเพื่อบุกไปช่วยชีวิตคนที่เดือดร้อนและตกอยู่ในวงล้อมศัตรู โดยไม่กลัวว่าชีวิตตนเองจะต้องเสียอะไรไปกันแน่นอน ซึ่งแม้เขาไปแล้ว ผมกับมิลด์เองก็ต้องทำเช่นนั้นเหมือนกันด้วยน่ะ"
              "ไกซ์พูดถูกน่ะ ท่านนายพล เพราะถึงแม้ว่าตอนนี้คนที่พูดถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยแล้ว ในฐานะของอดีตทหารที่กลายเป็นพลเรือนไปแล้ว ก็ไม่อยากจะเห็นพวกพ้องและคนรอบข้างต้องเดือดร้อนจากการคุกคามของพวกศัตรูกันด้วย ซึ่งเป็นภาระหน้าที่ที่เราสมควรทำกันมิใช่หรือ" เบติสบอก
              วิลด้ากล่าว "อีกอย่าง เมื่อก่อน เพื่อนพ้องของนายเองก็โดนพวกเฮซเทิร์ซจับไป นายก็หาเรื่องขัดคำสั่งผู้บังคับการนำทีมที่เหลือบุกไปช่วย จนฉันกับเบติสต้องพาทีมไปสมทบ จนพานายกับพวกไปช่วยเพื่อนพ้องของนายได้สำเร็จกันมิใช่หรือ....การที่นายมาขวางพวกเราแบบนี้ ก็เหมือนนายหยุดตัวนายในเมื่อก่อนกันน่ะ"
              "ถึงฉันจะเคยขัดคำสั่งเหมือนที่พวกนายทำอยู่ แต่นั้นก็เป็นเรื่องในอดีตกันอยู่ดีนี้แหละ และเรื่องนี้มันไม่เกิดซ้ำรอยกันหรอก" เพอซิอัสบอก
              ฟิเกซกล่าว "ท่านนายพลครับ พ่อของผมสอนให้ผมปฏิบัติตามกฎเกณฑ์กันเสมอ เพื่อให้ผมรู้จักกับการกระทำที่ถูกที่ควร ซึ่งการช่วยเหลือผู้คนที่ตกที่นั่งลำบากหรือกำลังเดือดร้อนกันนั้น ก็คือสิ่งที่ถูกต้องกันอยู่แล้ว ถ้าพวกเราถูกห้ามไม่ให้ทำอย่างงั้นละก็ การสูญเสียที่โฟลเดริม-4 อาจจะหนักหนายิ่งกว่าเดิมเลยก็ได้นะครับ"
              "แล้วถ้าเกิดเรื่องทำนองนี้กับท่านมหาประธานาธิบดีกันละ ผบสส.บัลโต้" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "ถึงท่านกับเบื้องบนจะสั่งห้ามเอาไว้ แต่....ท่านซึ่งเป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของท่านมหาประธานาธิบดีเองจะทนนิ่งเฉยไปได้เลยหรือครับ"
              "พวกเธอนิ เหลือเกินจริงๆเลยน่ะ" เพอซิอัสกล่าว
              บัลโต้ได้ฟังก็โมโหขึ้นมา "พอ พอเลย พวกนายโอหังกันมากไปแล้วน่ะ ถึงพวกนายจะยกเหตุผลมาอ้างกันไว้ ยังไงฉันก็ไม่ให้พวกนายออกยานไปไหนได้หรอก"
              "พี่ใหญ่....พี่ทำแบบนี้กันไม่ได้เลยน่ะ" บริคซ์สบถขึ้นมา
              บัลโต้บอก "พี่จะทำอย่างงั้นอยู่แล้ว เพราะว่าพี่ให้พวกนายออกยานไปไหนไม่ได้กันแน่ๆหรอก" แล้วก็ขยับหมวกก่อนจะบอกว่า "....หากพวกนายไม่เตรียมพร้อมสำหรับบุกไปเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันให้ดีเสียก่อนเลยน่ะ"

              "โฮ่ย ผบสส. เมื่อกี้นี้ พูดอะไรออกไปกันน่ะ" คลอเวฟกล่าวอย่างอึ้งๆ
              บัลโต้บอก "ก็อย่างที่พูดไว้นี้แหละ เพราะว่าพวกนายอยู่ที่ไวซ์อาร์วี่นั้น....พวกนายใช้พลังในการสู้รบไปเยอะ แล้วอยู่ๆจะรีบออกไปช่วยกันเดียวนี้ เกิดพวกนายทะเล้อทะล้าพลาดท่าเหมือนกับพวกพีวิลขึ้นมา การที่พวกนายไปช่วยเลยกลายเป็นต้องให้พวกเราช่วยแทนแบบนี้ มันน่าให้ถีบเลยมั้ยละ"
              "แต่ ท่านนายพลสั่งห้ามพวกเรากันไปแล้วมิใช่หรือไงกันน่ะ" เนคมาดูซัมถาม
              เพอซิอัสบอก "ที่ต้องห้ามพวกเธอไว้ เพราะสภาพของพวกเธอที่ร้อนรนเนื่องจากว่าพวกพ้องของพวกเธอถูกจับไปนั้น อาจจะทำอะไรที่ไม่ยั้งคิดจนเกิดความผิดพลาดขึ้นมาได้อย่างแน่นอน ซึ่งต่อให้พวกเธอที่เตรียมพร้อมมาดี แต่รีบร้อนกันแบบนี้ มันไม่ยิ่งทำให้ภารกิจเสียหายไปเลยหรือ"
              "แล้วพวกนายคิดว่าจะบุกฝ่าไปช่วยพวกพีวิลแบบรอดไปได้ร้อยเปอร์เซนต์กันเลยหรือ นั้นไม่ดีเลยนะเฟ้ย เพราะถ้ากองยานที่บุกรุกรานระบบดาวของเราเป็นแค่ 1 ใน 10 กันแล้ว ที่เหลืออีก 9 ต้องเยอะกว่า ซึ่งไทรแองเกิ้ลของพวกนายเอาไม่อยู่แน่นอน" บัลโต้บอก
              คลอเวฟกล่าว "แค่เราสาดยิงปืนใหญ่มหากาฬไปได้ก็เกินพอแล้วนิ"
              "แล้วถ้าพลังงานในไทรแองเกิ้ลมีไม่พอให้กับระบบไฮเปอร์ไดร์ฟกันละ จะว่ายังไง" บัลโต้ย้อนถาม จนคลอเวฟได้ฟังก็หงุดหงิดเพราะตอบไม่ได้ "ที่สำคัญ การที่พวกนายจะต้องออกจากดาวไปนั้น ก็เพื่อไปช่วยเหลือพวกพีวิลกลับมา ซึ่ง พวกนายจำต้องหลีกเลี่ยงการปะทะกับกองยานเดลอาเนี่ยนกันไว้ด้วย เพราะพวกนายคงไม่เอายานโทรมๆไปรับตัวประกันที่อาจจะบาดเจ็บกลับมากันหรอกน่ะ"
              จูเดทต้าบอก "เพราะเรื่องที่พวกเพื่อนพ้องของเธอถูกจับไปนั้น ผบสส.บาโธโรมิวรู้ดีนับแต่ทราบเรื่องที่พวกเธอถูกพวกเดลอาเนี่ยนจับตัวไปในช่วงการรุกรานครั้งแรกกันแล้ว ดังนั้น พวกเธอจำต้องเตรียมพร้อมก่อนออกจากดาวเพื่อเข้าช่วยเหลือกันนี้แหละ"
              "และการที่พวกพีวิลถูกลักพาตัว โดยที่พวกนายไปช่วยไม่ทันการณ์นั้น ฉันเองก็ทราบเรื่องจากเพอซิอัสกันแล้ว....ซึ่งทางเราโชคดีมากที่ได้สร้างเจ้านี้จนเสร็จแล้วน่ะ" บัลโต้บอก แล้วก็ให้ทหารของตนนำเครื่องมือบางอย่างออกมา
              แอนเดรียบอก "เครื่องนี้ มันคืออะไรละคะ ผบสส.บัลโต้"
              "นี้คือ สเตลท์ไดร์ฟสำหรับยานรบกันนะสิ" แดนบอก
              ไซโคลเนียกล่าว "สเตลท์ไดร์ฟนะหรือ มันเป็นระบบพลางตัวที่ยานอินสเปคทรัลใช้กันอยู่นิ แล้วมันจะใช้กับไทรแองเกิ้ลได้หรือ"
              "เว้ากันซื่อๆเลยน่ะ ความจริงแล้ว สเตลท์ไดร์ฟสำหรับยานลำใหญ่อย่างยานรบแรคแทซและยานซัลคาลาสนั้น พึ่งสร้างเสร็จขึ้นเมื่อ 3-4 เดือนก่อนแล้วละ" บัลโต้บอก "แน่นอนว่าที่ยานอินสเปคทรัลใช้อยู่นั้น มันเป็นรุ่นต้นแบบ ที่เราจะอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมกันน่ะ"
              จูเดทต้าบอก "ซึ่งพวกเธอสามารถติดต่อสื่อสารด้วยระบบควอนตั่มโดยที่ไม่ถูกพวกเดลอาเนี่ยนดักฟังกันได้นี้แหละ"
              "งั้นที่ผบสส.มานี้ก็เพื่อติดตั้งให้พวกเราเลยสิครับ" เนคมาดูซัมบอก
              บัลโต้บอก "ใช่ แต่พวกนายมาเร็วไปหน่อยน่ะ ทั้งๆที่ฉันอยากจะเซอร์ไพร์สพวกนายกันแล้วแท้ๆน่า" แล้วก็บอก "ดังนั้น เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว พวกนายทั้งหมดนี้มาช่วยพวกเราจัดการติดตั้งไดร์ฟนี้กันเลยดีกว่าน่ะ"
              "รับทราบแล้วละครับ" เนคมาดูซัมกล่าว
              เพอซิอัสกล่าว "แต่พอเสร็จจากการอัพเกรดไทรแองเกิ้ล พวกเธอคงต้องแจ้งให้ทางประธานาธิบดีและจอมพลแฮซกริฟรับทราบกันก่อน เพราะอยู่ๆ พวกเธอจะไปโดยไม่บอกไม่ได้เป็นอันขาดเลยน่ะ"

              "ฉันเข้าใจความรู้สึกของพวกนายกันดีน่ะ ว่าการที่พวกพีวิลถูกจับไปนั้น ย่อมหมายถึงพวกเดลอาเนี่ยนจะมีโอกาสได้ข้อมูลสำคัญหรือไม่ก็พวกพีวิลกลายเป็นสมุนของพวกมันเสียเองกันน่ะ" โคเคสบอก โดยติดต่อมาอยู่ในห้องประชุมหลัก
              แฮซกริฟบอก "แล้วพวกเธอคิดจะตามหาพวกพีวิลที่ถูกจับไปอยู่ดาวแม่กันยังไงละ เพราะเท่าที่รับแจ้งรายงานมานั้น พวกเดลอาเนี่ยนไม่ยอมให้พวกเธอทำสำเร็จได้หลังจากนี้น่ะ"
              "สเตฟอร์ด โฟรซ่า ไซโคลเนียและฟิเกซแฝงตัวอยู่ในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนในฐานะของนักล่าเงินรางวัลตามคำสั่งของผบสส.บัลโต้ ซึ่งก็ได้ข้อมูลของพวกเดลอาเนี่ยนมาพอสมควร โดยพวกนักล่าเงินรางวัลเหล่านั้น แม้จะไม่ยุ่งเกี่ยวหรือรู้เรื่องทหารมากนัก อย่างน้อย พวกเขาก็รู้สถานการณ์ความเคลื่อนไหวภายในเขตอวกาศของพวกเขาเองกันดีนะครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เนคมาดูซัมบอก "โดยตอนนี้ ไซเมี่ยนช่วยดึงกองยานส่วนหนึ่งให้มาทางตัวเองไว้แล้ว แม้การกระทำของไซเมี่ยนนั้นสุ่มเสี่ยงกับการที่พวกเราพลอยเดือดร้อน แต่เรามองว่านี้เป็นโอกาสดีกันนะครับ"
              "ถ้าฝ่ายผู้รุกรานอาศัยวิกฤตให้เป็นโอกาสละก็ พวกเธอคงจะใช้เหตุวุ่นวายชุลมุนเป็นกำบังเอาไว้เลยสิน่ะ" แฮซกริฟบอก เนคมาดูซัมพยักหน้า
              โคเคสบอก "นั้นก็เสี่ยงพอตัวเหมือนกัน เพราะพวกเดลอาเนี่ยนเองก็รู้แพทเทิร์นการจู่โจมของพวกนายไปแล้วน่ะ"
              "ถ้าเราไม่เป็นฝ่ายเสี่ยง เราก็ไม่ได้อะไรกลับมากันอยู่แล้วน่า ท่านประธานาธิบดี" คลอเวฟกล่าว
              บัลโต้บอก "....ตอนนี้พวกเดลอาเนี่ยนทำให้เราหัวเสียกับการที่พวกเราเสียยอดนักรบมือดีไป 4-5 คน แล้ว เราจะยอมให้พวกมันเยาะเย้ยพวกเรากันต่อไปไม่ได้หรอกน่ะ"
              "แม้ว่านั้นหมายถึงการที่พวกนายต้องสร้างความเสียหายให้กับฝ่ายพลเรือนของพวกเดลอาเนี่ยน ส่งผลให้พวกนั้นยิ่งแค้นจนทวีความหนักข้อมากยิ่งขึ้นเลยสิน่ะ" โคเคสกล่าว และถอดถอนใจขึ้นมา "และการส่งพวกนายไป ก็เท่ากับว่าพวกเราฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ในเรื่องการไปก่อเรื่องในเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยน ที่เราไปตกลงให้กับฝ่ายสมาพันธ์อวกาศกันไว้น่ะ"
              แฮซกริฟบอก "รวมถึงกลายเป็นตัวอย่างให้พวกอดีตแปดกองรบส่วนหนึ่งที่อยากจะท้าทายพวกเดลอาเนี่ยน หาทางออกไปนอกดาวแคสเซรอน-4 ซึ่งผู้ว่าการเซริซ่ากับนายแม่รัคชูมี่ คงหยุดพวกเขาไว้ไม่ได้แน่ๆน่ะ"
              "พวกเรารู้ถึงผลที่ต้องเกิดขึ้นมาแล้วละครับ ในเมื่อเดลอาเนี่ยนทำให้เราต้องมีปัญหาให้ต้องตามแก้กันไว้หลายเรื่องก็ตาม...." เนคมาดูซัมบอก ".....แต่ถ้าเราแก้ปัญหาเหล่านั้นลงไปได้กันแล้ว อย่างน้อย ก็ย่อมเป็นการสร้างความเชื่อถือระหว่างแมนิเกเตอร์ที่ดาวนี้กับแคสเซรอน-4 ขึ้นมากันบ้างนะครับ"
              โคเคสบอก "พวกนายกำลังหมายถึง พวกนายจะยื่นมือช่วยเหลือเหล่าแมนิเกเตอร์ที่ตกอยู่กลางวงล้อมของพวกเดลอาเนี่ยนเลยสิน่ะ"
              "แล้วถ้าเกิดว่าพวกเขาพลาดพลั้งและอยู่กันหลายที่ขึ้นมากันละ" แฮซกริฟถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "ท่านจอมพลครับ แพนทานิคซ์และอากาเมมนอสเป็นแมนิเกเตอร์ที่เก่งกาจ และมีประสบการณ์มากที่สุดในกองรบจตุเทพของโอเวอร์เดสมาก่อน ซึ่งครองคอร์ดส่งพวกเขาไปสร้างขุมกำลังขึ้นมาใหม่ในดาวที่เลือกเอาไว้ได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง จนเป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามในมหาสงครามช่วงหลังๆกันนั้น ผมคิดว่ายอดนักรบเหล่านั้นคงจะสูญเสียน้อยกว่าที่ควรเป็นแน่นอน" แล้วก็อธิบายต่อ "สามพี่น้องจาเฟสติสเองก็เป็นนายทหารที่รับผิดชอบและดูแลทั้งกองทัพในช่วงที่ทำงานให้กับเฮนรี่ ไนท์มาก่อน อีกทั้งพวกอีเนอไมนด์เป็นเผ่าที่มีจำนวนแมนิเกเตอร์ที่เยอะกว่าช่วงที่แพททรีออทเป็นผู้นำกันด้วย โอกาสสูญเสียที่เจอย่อมลดทอนลง ส่วนโซแลชและลูแนชนั้น ก็เคยเป็นพวกรีดีวิเนี่ยนที่รับผิดชอบงานของเทคไครด์และเฮคไซน์มาก่อนที่จะถูกกวาดล้างกันไว้ แม้พวกเขามีประสบการณ์น้อยที่สุด แต่ทหารในเผ่าซึ่งส่วนหนึ่งถูกส่งมาจากระบบสุริยะ รวมกับที่ไปได้มากันนั้น ก็ใช้พลังงานเพเรเนี่ยมอันทรงอำนาจยิ่งกว่าช่วงเทคไครด์และเฮคไซน์คุมกันด้วยแล้ว ถ้าพวกเขาสามารถถล่มเมืองลอยฟ้าได้หลายที่พร้อมกันได้ พวกเขาก็เอาตัวรอดจากสถานการณ์อันยากลำบากได้เช่นกันน่ะ"
              "นั้นก็ตรงประเด็นน่ะ อีเนอไมนด์ แอตแลนไทซ์ และครอสตรีมเองเป็นกองรบที่เก่งกาจและทรงอิทธิพลมากของครองคอร์ด ส่วนโซลูนาสตี้นั้นเดิมเป็นแมนิแฟคเตอร์ที่ถูกพัฒนาสำหรับการสำรวจอวกาศ ที่แปรเปลี่ยนเป็นผู้รุกรานที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยี่ที่พัฒนาไปไกลกว่าบนโลกนั้น โอกาสที่พวกเขาจะพลาดท่าจนเสียชีวิตไปหมดนั้นย่อมมีน้อยกันด้วยน่ะ" โคเคสบอก
              เพอซิอัสกล่าว "ส่วนอีกสี่เผ่าอย่างพวกครีซีแทน เวโนมีไนซ์ สโทรเพธและเพโทรน็อกซ์เอง ก็พิสูจน์ให้พวกเรารู้ว่าพวกนั้นก็ร้ายกาจมากพอ จนเอาตัวรอดจากการจู่โจมของพวกเดลอาเนี่ยนได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะแผนการรุกรานสมาพันธ์อวกาศของเทพแห่งสงครามด้วยสิน่ะ"
              "แต่พวกพีวิลถูกจับไปที่ดาวแม่กันนิ มันก็ถือว่าเป็นเรื่องเสี่ยงไม่น้อยด้วยน่ะ" โคเคสบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "แต่ถ้าเราไม่ไปที่เขตอวกาศ เพื่อรวบรวมข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวจากที่โน่นมาละก็ พวกเราก็ไม่รู้สิครับ ว่าตอนนี้พวกพีวิลเจออะไรมาบ้าง พวกเขาถูกส่งไปอยู่ไหน และถูกกระทำอะไรไปด้วย เช่นเดียวกับความเคลื่อนไหวของพวกเดลอาเนี่ยน ซึ่ง....พวกเรารู้ในช่วงที่พวกมันจะมาถึงหรือพวกมันบุกมาแล้วน่ะ"
              "ถ้าเกิดว่าพวกเดลอาเนี่ยนแอบสร้างสุดยอดอาวุธอันแข็งแกร่งหรือวางแผนการอะไรสักอย่างขึ้นมาละก็ นอกเหนือจากการช่วยเหลือ พวกเราจำต้องหยุดยั้งแผนการดังกล่าวไปด้วยนะครับ" มาสวาร์ทาร์บอก
              คลอเวฟกล่าว "ถึงแม้ว่าเราทำอะไรมันไม่ได้มากมาย ขอแค่ทำให้พวกมันเสียหายเหมือนที่พวกเราโดนก็ถือว่าเกินพอแล้วละ"

              "อืมมมมม ตอนนี้ ฉันอนุญาตให้พวกนายออกไปจากระบบดาวนี้ เพื่อออกไปช่วยพวกพีวิลกลับมากันได้น่ะ" โคเคสบอก "แต่เรื่องรองลงมาอย่างทำลายกองบัญชาการของพวกศัตรู ทำลายสุดยอดอาวุธ หรือแม้กระทั่งตัดกำลังฝ่ายตรงข้ามกันนั้น พวกนายควรทำหลังจากที่พวกนายช่วยพวกพีวิลกลับมาเสียก่อน หรือไม่ก็...พวกนายพร้อมลุยกันจริงๆน่ะ"
              แฮซกริฟบอก "อย่างน้อย พวกเธอจะได้ไม่ต้องสร้างปัญหาให้ในช่วงที่พวกเธอเดินทางกลับมาที่นี้กันน่ะ"
              "พวกเราทราบดีแล้วละ ท่านประธานาธิบดี ท่านจอมพล" คลอเวฟบอก
              โคเคสกล่าว "ถ้าเช่นนั้น ขอให้พวกนายโชคดีแล้วกันน่ะ"
              "หวังว่าพวกเธอคงจะกลับมาอย่างปลอดภัยด้วย เพราะ...ถ้าพวกเธอสามารถช่วยกองรบของพวกเราหยุดยั้งพวกเดลอาเนี่ยนลงไปได้ เรื่องช่วยเหลือพวกพ้องของพวกเธอเองก็ต้องทำได้เช่นกัน....ดังนั้น ขอให้พวกเธอปลอดภัยแล้วกัน" แฮซกริฟบอก แล้วก็ตัดการติดต่อ เช่นเดียวกับโคเคสด้วย
              เพอซิอัสบอก "ตอนนี้พวกเธอสามารถออกไปนอกระบบดาวเพื่อเข้าเขตอวกาศของพวกเดลอาเนี่ยนกันแล้ว แต่...ทันทีที่พวกเธอเดินทางกลับมานั้น คำสั่งอนุญาตที่ประธานาธิบดีและจอมพลมอบให้นั้นจะถือว่าสิ้นสุดลงในทันที ที่ยานของพวกเธอปรากฎตัวในระบบดาวของพวกเราแล้วน่ะ ฉันจึงแนะนำว่า พวกเธอควรใช้ทุกวินาทีให้มีค่ากันหน่อยน่ะ"
              "เข้าใจแล้วละครับ ท่านนายพล พวกเรารู้ว่าควรจะลงมือกันยังไงละครับ" เนคมาดูซัมบอก
              บัลโต้บอก "นอกจากระบบสเตลท์ฟิลด์ที่พวกนายรู้ว่าควรใช้ยังไงแล้ว....ฉันได้ให้ไบรอันติดตั้งซอฟท์แวร์สำหรับแอบฟังเครือข่ายสื่อสารของพวกเดลอาเนี่ยน หากว่าพวกนายไม่ได้ข้อมูลสำคัญใดๆจากกิลด์ฮันเตอร์ที่พวกสเตฟอร์ดไปทำงานกันไว้น่ะ"
              "แล้วมีติดตั้งปืนใหญ่ให้สามารถสอยยานรบได้หรือเปล่าละ" คลอเวฟบอก
              บัลโต้ส่ายหน้า "ก็บอกแล้วไงละ ว่าเรื่องถล่มสุดยอดอาวุธและกองยานรบนั้น เป็นประเด็นรองที่พวกนายทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ เพราะความปลอดภัยของพวกพีวิลนั้นสำคัญกว่าน่ะ"
              "ตอนนี้ฉันได้ส่งทีมแพทย์และพยาบาลหญิงไปช่วยหมอเดเมี่ยนกันแล้ว เพราะในกลุ่มมีสเปียริทอยู่ หมอผู้ชายคงกระอักกระอ่วนในเรื่องรักษาพยาบาลแมนิเกเตอร์เพศหญิงกันน่ะ" เพอซิอัสบอก
              คลอเวฟกล่าว "แล้วหมอเบ็ตตี้ให้มาด้วยไม่ได้หรือ"
              "อย่าลืมสิ ว่านอกจากฐานะของหมอในสถานพยาบาลของเมืองนี้ เบ็ตตี้เป็นนักรบชุดเกราะนางแอ่นเหินลมกันด้วย ฉันไม่อยากจะตัดสมาชิกทีมไปคนหนึ่งซึ่งควรจะอยู่ดูแลความสงบสุขของดาวดวงนี้ ในช่วงที่พวกนายไม่อยู่กันน่ะ" บัลโต้บอก "แต่ หวังว่าพวกนายจะต้องกลับมาอย่างปลอดภัยพร้อมกับพวกพีวิลให้ได้อย่างที่พูดกันเสียละ"
              มาสวาร์ทาร์ตอบ "พวกเราไม่ทำให้คุณ ท่านนายพล ท่านจอมพล และท่านประธานาธิบดีผิดหวังกันอยู่แล้วละ"
              "พวกเราจะกลับมาที่ดาวดวงนี้โดยพาพวกพีวิลกลับมากันอยู่แล้วละ" เนคมาดูซัมบอก
              คลอเวฟบอก "หวังว่าท่านคงจะคุมคนของท่านไม่ให้ยุ่งกับบาร์เหล้าของฉันกันบ้างน่า"
              "ถ้าเป็นเรื่องบาร์และที่บ้าน ฉันสั่งโพโบโวโล่ให้ดูแลไปแล้วน่ะ" เพอซิอัสกล่าว
              บัลโต้กล่าว "งั้น พวกนายรีบไปช่วยจัดการกับไทรแองเกิ้ลกันดีกว่า ถ้าพวกนายอยากจะออกจากดาวดวงนี้ก่อนช่วงเย็นน่ะ"

              ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่ดาวเมคคราดอย ไพลม์
              "เจอตัวบ้างมั้ยละ" ทหารเมคครอฟิคกล่าวกับลูกน้อง ซึ่งมาเพียง 3 ตัวด้วยกัน
              ลูกน้องตนแรกบอก "พวกมันหนีเข้าไปยังเขตกองเศษเหล็กหมายเลขที่ 88 กันแล้วละครับ"
              "กองเศษเหล็กที่ 88 นะหรือ....พวกมันคงจะหนีเข้าถิ่นพวกเมอโมเฮิร์มแล้วสิน่ะ" ทหารระดับหัวหน้าบอก
              ลูกน้องตนที่สองถาม "จะให้เราตามล่าพวกมันไปเลยมั้ยละครับ"
              "ฉันจัดการส่งทีมไล่ล่าติดตามไปแล้วละ สภาพพวกมันในตอนนี้สาหัสไม่ว่า พวกของมันตนหนึ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่ คงซ่อนตัวไม่ได้ง่ายๆแน่ๆ" ทหารระดับหัวหน้ากล่าว
              ลูกน้องตนที่ 3 บอก "ไม่นึกเลยว่าพวกมันจะดิ้นหลุดจากการจับกุมของท่าน KKK-545 กันเสียได้นะครับ รู้งี้น่าจะจัดการพวกมันไปก่อนจะส่งมานี้เสียอีกน่ะ"

              ส่วนอีกด้านหนึ่ง ที่ดาวครีสเทรอน สเปียริทวิ่งหนีไปตามร่องเขาที่เต็มไปด้วยผลึกแก้วเรืองแสง ซึ่งงอกตามชิ้นส่วนจักรกลกันอยู่ โดยเผยให้เห็นสถานีอวกาศ ยานอวกาศแบบต่างๆกันไว้ "ฟึ่บๆๆๆๆ" เธอรีบโดดขึ้นบนซากเพื่อไต่มองดูที่สูง แต่ก็... "ให้ตายสิ..." สเปียริทกล่าวเพราะเธอเจอกับพวกซีรีสตรัลล้อมเอาไว้
              "เจ้าหนีไปจากดาวแม่ของพวกเราไม่ได้กันหรอกน่ะ" นายกองกล่าวด้วยน้ำเสียงของเพศหญิง
              "และต่อให้เจ้าทรงพลังจนหลุดจากพันธนาการของเราได้ เจ้าเพียงตนเดียวไม่มีทางผ่านพวกเราไปได้หรอก" ทหารซีรีสตรัลบอก
               สเปียริทเลยใช้คริสทรัลร็อดตั้งท่าไว้ "....ฉันจะไม่ยอมจำนนให้กับพวกนายกันได้หรอกน่ะ เพราะฉันจะต้องหนีออกจากดาวดวงนี้...." แต่พอเธอพูดถึงประโยคที่ว่าต้องหนีออกจากดาวดวงนี้ เธอก็รู้สึกชะงักขึ้นมา แต่ก็แข็งใจเอาไว้ "....เพื่อจะไปช่วยพวกพีวิลกลับมาให้ได้กันน่ะ"

    โปรดติดตามตอนต่อไป ในตอนที่ 13 จากการหลบหนีอันชุลมุน ไปสู่เวทีประลองภายใต้อุ้งเล็บแมว
    ตอนหน้า พีวิลกับเจเนไซด์ทีม แล้วก็สเปียริท พวกเขาต่อสู้ดิ้นรนเพื่อหาทางหนีออกจากดาว แต่กลับถูกจับให้มาสู้กันโดยมีอิสรภาพเป็นเดิมพัน พวกไทรเวเซอร์ที่เหลือจะไปช่วยได้ทันหรือไม่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×