ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Manigator Saga Rebellion Soldiers

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่ 7 ศึกครั้งสำคัญ หัตถ์เพลิงสีน้ำเงิน ปะทะ จอมพลมหากาฬ บทศึกโฮฟป้าสคาโพนอส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      9 ก.ย. 64

              ที่ฐานทัพโฮปป้าสคาโพรนอส ห้องบัญชาการของแพทรีออท 2 วันต่อมา
              "ข้าเสียใจจริงๆกับการที่ท่านเสียลูกน้องมือดีไปสองและกองรบอันแข็งแกร่งซึ่งจะเป็นแนวกำแพงขวางกั้นพวกกบฎและคนทรยศลงไปในวันเดียว ซึ่งท่านน่าจะรู้น่ะ ว่าพลาทูนั่มเป็นคนยังไงกันน่ะ" ครองคอร์ดกล่าว
              แพทรีออทบอก "ข้าพึ่งจะมาทราบเอาภายหลังจากที่รู้ว่าพลาทูนั่มไม่ได้อยู่ในฐานกันแล้ว ถ้าข้าห้ามพลาทูนั่มเอาไว้ละก็...."
              "แต่ทุกอย่างก็สายไปแล้วสิน่ะ ท่านแพทรีออท ซึ่งจากรูปการณ์ในตอนนี้ ข้าคงช่วยอะไรท่านไม่ได้แล้ว เพราะท่านโอเวอร์เดสสั่งให้ข้ายุติการช่วยเหลือและสั่งการท่านกับพวกกันแล้วน่ะ" ครองคอร์ดบอก
              แพทรีออทพยักหน้า "มันเป็นความรับผิดชอบของข้าเอง ความล้มเหลวของพวกเรานั้น ข้าจะแบกรับมันไว้เพื่อใช้มันบดขยี้คนทรยศลง แม้จะรู้ว่าข้ามิอาจเอาชนะพีวิลและพวกกบฎไปเลยก็ตาม การเดินทางมาถึงฐานทัพคือปลายทางสุดท้ายของพวกมันเท่านั้นแหละ"
              "แปลว่า แผนการขั้นสุดท้ายของท่านจะเริ่มขึ้นแล้วสิน่ะ หึๆๆๆๆ ข้าไม่หวังอะไรมากกับแผนการของท่าน เพราะถึงจะสำเร็จหรือล้มเหลว ท่านกับพวกอีเนอไมนด์ก็สูญเสียกำลังไปไม่น้อย แม้จะส่งส่วนมากที่ผลิตและเก็บสะสมขึ้นไปยังอวกาศกันแล้ว กองรบที่เหลือของท่านจะอยู่ภายใต้การดูแลขององค์ชายเทพแห่งสงครามเองแหละ" ครองคอร์ดบอก
              แพทรีออทกล่าว "แม้ข้ากับพวกที่อยู่ที่นี้จะพ่ายแพ้ ตราบใดที่กองรบอีเนอไมนด์ยังอยู่ในอวกาศ การต่อสู้ของพวกเขาจะเริ่มจากที่นั้นไปเลยน่ะ" แล้วก็กล่าว "ขอบคุณสำหรับทุกอย่างเลยน่ะ ท่านขุนพลครองคอร์ด"
              "เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับท่านน่ะ" ครองคอร์ดปิดการติดต่อไป
              แพทรีออทจึงลุกขึ้นพร้อมกับ.... "เปรี้ยงงงงง" โต๊ะทำงานที่อยู่ใกล้ถูกทุบจนขาดครึ่งไป แล้วก็ก้าวเดินออกจากห้อง พร้อมกับเดินมายังห้องแกนกลางหลัก "ทุกอย่างพร้อมแล้วสิน่ะ" แพทรีออทกล่าวกับเหล่าอีเนอไมนด์ทั้งหมดที่อยู่ในฐานทัพไว้
              "พร้อมแล้วนะคะ" ไดร์มิน่ากล่าว โดยที่เธอออกมาจากฟริแทงคอนของพลาทูนั่มและเดินทางกลับมา แพทรีออทพยักหน้า เพื่อให้ไดรมิน่าเปิดแว่นแก้วสีฟ้าออกมา เผยให้เห็นตาสีเงินที่เรืองแสงขึ้น "แวบบบบบบบบบบบบบบบบบบ" แกนกลางอีเนลเซียมขนาดใหญ่เรืองแสงพร้อมกับเกิดการตกผลึกขึ้นตรงฐานแกนกลางไว้ แล้วก็.... "แว้งงงงง" โฮปป้าสคาโพรนอสเปล่งพลังคลื่นขึ้นมา กระจายไปทั่วทวีปแอฟริกากันทั้งหมดโดยเร็ว

              "ครืนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" "โครมมมมมม" ฉับพลัน เขตเมืองในแถบแอฟริกาใต้และกลางที่อยู่ใกล้เคียงเขตของแพทรีออทได้ปรากฎแท่งผลึกอีเนลเซียมขึ้นมา "ฟ้าวววว โครมมมมม" ฐานทัพบัญชาการของสมาพันธ์แอฟริกาหลายแห่งก็ถูกแท่งผลึกอีเนลเซียมงอกขึ้นแทงทะลุฐานทัพอย่างจังๆ แม้กระทั่งชุมชนและหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากเมืองสำคัญๆก็ไม่เว้น "แย่แล้วละคะ ตอนนี้เขตฐานทัพของกองทัพสมาพันธ์แอฟริกาถูกโจมตีแบบเดียวกับที่เกิดในเทมเดนแล้วคะ" โอเปเรเตอร์บอก
               เฟอร์นันเดอร์บอก "มันโจมตีพร้อมกันเลยหรือเนี้ย"
              "แล้วในเขตเมืองเหล่านั้นมีการแจ้งรายงานเรื่องการยิงขีปนาวุธจากฐานของพวกแพทรีออทหรือเปล่า" เวสวิงตันถาม
              เจ้าหน้าที่ประสานงานกล่าว "ไม่เลยครับ นอกจากจะไม่มีการโจมตีจากภาคอากาศลงภาคพื้นกันแล้ว แท่งผลึกเหล่านั้น มันงอกขึ้นมาจากใต้ดินขึ้นทีเดียวพร้อมกันเลยละครับ"
              "นี้แปลว่า แพทรีออทกะจะทำลายพวกมนุษย์จากใต้ดินทีเดียวเลยหรือครับ" บิลกล่าว
              เวสวิงตันพยักหน้าและกล่าวอย่างหวั่นเกรงไปไม่น้อย "ไม่มีทางเลือกแล้ว นำลิเบอร์ตี้นิวออร์ลีนที่ซ่อมเสร็จแล้ว บินออกไปจากนี้ตรงไปช่วยกองรบของทางสมาพันธ์แอฟริกากันโดยเร็วเลย"
              "แล้วพวกอีเนอไมนด์ที่อยู่ในฐานหลักของพวกมันละครับ" บิลถาม
              เวสวิงตันบอก "สภาพการณ์ในตอนนี้ พวกเราไม่อยู่ในฐานะที่จะทำอะไรได้กันหรอก แม้แพทรีออทจะทำให้เขตเมืองโดยรอบฐานทัพของมันมีผลึกงอกแบบนั้นได้ ก็ย่อมขยายตัวไปถึงสภากลางของทางสมาพันธ์ได้แน่ๆ ถึงตอนนั้น ก็คือจุดจบของสมาพันธ์แอฟริกากันแล้วละ" แล้วก็ตั้งความหวังไว้ว่า "โคเคส ปีเตอร์ หวังว่าพวกเธอคงจะไม่ทำให้พวกเราผิดหวังกันหรอกน่ะ"
              "บัดซบที่สุดเลย ไอ้แพทรีออทมันจะกวนตีนกันเกินไปแล้วนะเฟ้ย" คลอเวฟบ่น เพราะเห็นภาพข่าวจากในฐานเอาท์คอมด์กันแล้ว เช่นเดียวกับกองรบกบฎและเหล่าบีสทอยด์ที่อยู่ในเขตฐานทัพกันไว้
              โคเคสถาม "ว่าแต่ รัศมีการลงมือของแพทรีออทนั้น มันไปไกลมากแค่ไหนกันน่ะ"
              "แค่แอฟริกากลางและใต้ในส่วนใกล้เคียงกับโฮปป้าสคาโพรนอสนะคะ" โอเปเรเตอร์ผมทองใส่แว่นรายงาน
              บัลโต้กล่าวอย่างโล่งอก "ดีแล้วละ ที่ทางเราพึ่งจัดการเปลี่ยนเตาพลังงานในยานขนส่งภาคพื้นจากอีเนลเซียมมาเป็นเตาพลังงานพลาสม่ากำลังสูงไว้ ไม่งั้นยานคงมีผลึกงอกจากด้านในแน่นอนเลยละ"
              "พีวิล นั้นคงไม่ได้หมายถึงสิ่งที่นายเอ่ยถึงมาเมื่อวานซืนกันหรอกน่ะ" สเปียริทกล่าว
              พีวิลพยักหน้า "นั้นแหละคือการโจมตีจากใต้พิภพของแพทรีออทและพวกอีเนอไมนด์กันยังไงละ ด้วยการทำให้ผลึกอีเนลเซียมงอกขึ้นกลางเมืองหรือจากใต้อาคารสำคัญๆของฝ่ายสมาพันธ์แอฟริกากันทั้งหมด เพื่อที่จะเปลี่ยนทุกเมืองให้เป็นทุ่งแร่อีเนลเซียม แปรสภาพมนุษย์ให้กลายเป็นแมนิเกเตอร์ฝ่ายอีเนอไมนด์ หรือไม่ก็ทำลายทั้งทวีปให้ล่มจมลงไปด้วยการเร่งพลังงานในผลึกให้ถึงขีดจุดจนทำลายทุกเมืองพร้อมกันเลยน่ะ"
              "แม้กระทั่งพวกเราที่ยังยืนอยู่นี้ก็ด้วยนะหรือครับ" ไกซ์บอก
              เฮเรเค้นกล่าว "งั้นเรื่องที่พวกมันงอกผลึกเพื่อไล่พวกเราออกจากหมู่บ้านก็เพื่อทำลายทิ้งในภายหลังไปเลยสิน่ะ เลวจริงๆ"
              "แปลว่าพวกอีเนอไมนด์รู้วิธีทำลายเมืองแบบเดียวกันกับที่คุณพีวิลทำลายเสาผลึกในเทนเดมด้วยหรือเนี้ย" มิลด์บอก
              ดิเรนท์กล่าว "ถ้าขืนเป็นเช่นนี้ พวกพ้องของพวกคุณพ่อที่อยู่ในแถบตะวันออกไม่ยิ่งแย่ไปหน่อยเลยหรือไงกันคะ"
              "นั้นคงจะเป็นการประกาศสงครามของแพทรีออทกันด้วยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลกล่าว "ใช่ และสาสน์ท้ารบที่เลวระยำกันเสียด้วยน่ะ"

              "เออ แย่แล้วคะ มีสัญญาณสื่อสารติดต่อเข้ามาทางเรากันนะคะ" โอเปเรเตอร์ผิวเข้มรายงาน
              โคเคสถาม "นี้อย่าบอกน่ะ ว่านั้นเป็นการติดต่อมาจากโฮปปาสคาโพรนอสกันน่ะ"
              "คะ แพทรีออทติดต่อเข้ามาหาเรา ซึ่งตอนนี้เราได้บล็อกสัญญาณตำแหน่งของพวกเรากันไว้ด้วยคะ" โอเปเรเตอร์กล่าว
              พีวิลบอก "เอาขึ้นจอเดียวนี้เลย" แล้วจอหลักในห้องประชุมก็เปิดภาพของแพทรีออทที่ยืนอยู่ตรงหน้าแกนกลางอีเนลเซียมในฐานทัพไว้
              "ถึงพีวิลเดอะเบรซซิ่งแฮนด์และเหล่ากบฎของโคเคสทั้งหลาย ข้า แพทรีออท แม่ทัพใหญ่ของกองทัพอีเนอไมนด์ ภายใต้การนำของจักรพรรดิ์โอเวอร์เดส ผู้นำจักรวรรดิ์แมนิเกเตอร์ พวกเจ้าคงจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกมนุษย์กันแล้วสิน่ะ" แพทรีออทกล่าว
              โคเคสบอก "นั้นเป็นการประกาศสงครามที่แกต้องการอย่างงั้นสิน่ะ แพทรีออท"
              "ถูกแล้วละ โคเคสเอ๋ย เพราะแกและพีวิล รวมถึงไอ้พวกบีสทอยด์ที่อยู่ข้างพวกแกกันในเวลานี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับพวกเรากันไปไม่น้อย นอกจากกองรบอาวุธหนักที่ข้าภาคภูมิใจและกองรบกวาดล้างที่ข้าส่งมาเพื่อจัดการกับพวกบีสทอยด์กันนั้น ถูกพวกเจ้ากวาดล้างและทำลายทิ้งลง พร้อมกับยึดยุทโธปกรณ์ของพวกเรามาเป็นของพวกแกแทนเช่นนี้ นั้นยังไม่สาสมไปกว่าการที่ข้าต้องเสียมือขวาและสมุนมือเยี่ยมไปถึงสองคนด้วยกัน" แพทรีออทกล่าว เนื่องจากว่าการสู้รบของพวกพีวิลและโคเคสไม่ได้ปะทะกับพลาทูนั่มและเบิร์คซันอย่างเดียว กองรบกวาดล้างของแพทรีออทที่ส่งไปเพื่อกำจัดพวกบีสทอยด์นั้น ก็ถูกพวกเกรทไทเกอร์ ไวเปอรอนและหัวหน้าเผ่าบีสทอยด์ที่รวมตัวกัน บดขยี้จนไม่เหลือซากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เพราะโคเคสและมาสวาร์ทาร์ประสานงานร่วมกันกับเหล่าหัวหน้าเผ่ากันมาเมื่อ 3 วันก่อนแล้ว
              โคเคสย้อนถาม "นั้นคือการโต้ตอบของพวกเราที่มีต่อพวกแกกันนี้แหละ แพทรีออท แผนการของแกที่รวมมือกับครองคอร์ดนั้น ถูกพวกเราและพวกบีสทอยด์รู้ทันและโต้ตอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปจะเป็นการบุกโจมตีพวกแกกันเสียบ้างแล้วละ"
              "พูดได้ดีนิ แม้ว่าการประเดิมของข้านั้นอาจจะทำให้พวกเจ้าหวาดกลัวกันบ้างก็ตาม...." แพทรีออทบอก "การต่อสู้ครั้งนี้จะชี้ชาตะว่า ใครจะอยู่ใครจะไปกัน แต่ข้าบอกได้ตามตรงว่า พวกเจ้าไม่มีทางเอาชนะข้ากับพวกในสภาพนี้กันได้แน่ๆเลยละ"
              พีวิลบอก "อย่าพูดเหมือนกับว่าตัวเองเชื่อว่าจะชนะกันได้เสมอไปหรอกน่ะ แพทรีออท"
              "หึ แล้วเจ้าที่เอาชนะพลาทูนั่มไปได้นั้น คงจะลำพองใจและสำคัญผิดเหมือนกับพลาทูนั่มด้วยสิน่ะ พีวิล" แพทรีออทกล่าว "ข้าให้เวลาพวกเจ้า 3 ชั่วโมงหรือเร็วกว่านั้นในการมาถึงโฮปป้าสคาโพรนอส หากมาช้าหรือไม่มา ก็ถือว่าข้าเป็นฝ่ายชนะโดยสมบูรณ์แบบโดยที่พวกเจ้าไม่ได้ทำอะไรกันเลย ดังนั้น ข้าหวังว่าจะได้เห็นพวกเจ้าอยู่หน้าปราการของข้าด้วยละ" แล้วก็ปิดการติดต่อไป
              บัลโต้บอก "มันพล่ามเหมือนกับว่ามันจะชนะเรายังไงยังงั้นเลยน่ะ โคเคส"
              "จากรูปการณ์ในตอนนี้ แพทรีออทคิดจะทำลายล้างแอฟริกาทั้งหมดลงในคราวเดียว ซึ่งคำพูดที่ออกมาเหมือนท้าให้เราเดินเข้าตกหลุมพลางอันร้ายแรงกันก็จริง แต่ ถ้าพวกเราถอยห่างหรือไม่ทำอะไรเลย แอฟริกาได้หายไปจากแผนที่โลกพร้อมกับพวกเราและผู้คนนับล้านอย่างไม่ต้องสงสัย" โคเคสบอก "ศึกนี้มันใหญ่หลวงเกินกว่าเราคิด แต่เราต้องจัดการกับแพทรีออทและพวกอีเนอไมนด์ลงให้จงได้เลย"
              พีวิลกล่าว "ยุทธการคริสตัลเบรคเกอร์ของนายใกล้จะมาถึงแล้วสิ"
              "แปลว่า ต่อจากนี้ พวกเราจะประจัญบานไปทั้งๆที่ไม่รู้ว่าแพทรีออทมันเตรียมอะไรแย่ๆนอกเหนือจากไอ้ผลึกนั้นนะหรือ" บัลโต้กล่าว
              โคเคสพยักหน้า "ใช่ ถ้าเป็นไปตามที่เราเห็นจากภาพที่แพทรีออทส่งมานั้น สภาพพื้นที่คงจะไม่ต่างอะไรไปจากเทมเดนตอนที่ผลึกงอกเงยทั่วทุกมุมเมืองไว้ หากแต่จะมีกระแสพลังงานอีเนลเซียมที่แรงกว่าปกติอย่างมาก เราคงต้องระวังกันให้จงหนักเลยละ"
              "เรามีเวลาเพียง 3 ชั่วโมงในการไปถึงและเริ่มยุทธการกันเลยใช่มั้ยละ" เซริซ่าบอก โคเคสพยักหน้า เซริซ่าอธิบายไปว่า "แม้ว่านั้นยังเร็วเกินไปที่จะรีบใช้ แต่....จากสถานการณ์ในตอนนี้ เราจำเป็นต้องใช้มันเสียแล้วละ"
              คลอเวฟถาม "ใช้มันนิ มันคืออะไรหรือ"
              "รายละเอียดนี้ คงต้องคุยกันในห้องพยาบาลกันก่อน เพราะว่า...ตัวเอกหลักสำคัญของเราต้องพร้อมกันด้วยน่ะ" เซริซ่ากล่าว โดยหันมายังพีวิล
              มาสวาร์ทาร์บอก "จริงสิน่ะ พีวิลมีความสามารถในการดูดซับพลังงานอีเนลเซียมมาเป็นพลังงานกันได้เลยนิ"
              "บัลโต้ ด็อดเจอร์ทำอุปกรณ์ที่ว่ามาเรียบร้อยแล้ว แต่อยากจะให้นายลงไปช่วยเช็คกันสักหน่อยน่ะ" เซริซ่าบอก
              บัลโต้กล่าว "อืมมมม ไม่ค่อยชอบเลยที่ต้องเป็นหนูลองยากันเช่นนี้เลยน่ะ"
              "พีวิล นายพร้อมสำหรับการสู้กับแพทรีออทกันแล้วสิน่ะ" สเปียริทกล่าว พีวิลพยักหน้าอย่างมาดมั่น โดยที่หยิบด็อกแท็คทั้งสี่อันออกมา
              "พร้อมและตัดสินใจได้ตั้งแต่แพทรีออทโผล่หน้ามาเมื่อวานซืนแล้วละ ทุกอย่างจะจบลง ด้วยหมัดสองข้างนี้แหละ"

    MANIGATOR SAGA The Rebeliion Soldiers ภาคโลกา
    ตอนที่ 7 ศึกครั้งสำคัญ หัตถ์เพลิงสีน้ำเงิน ปะทะ จอมพลมหากาฬ

              ที่ห้องพยาบาลของหมอเซริซ่า
              "ว่าแต่ หมอจะให้มาดูอะไรกันแน่น่ะ" คลอเวฟกล่าว
              เซริซ่าบอก "ในช่วงที่ฉันตรวจสอบร่างกายของพีวิลดู ก็พบว่าร่างกายของพีวิลนั้นมีความสามารถในการดูดซับพลังงานอีเนลเซียมที่อยู่โดยรอบ ทั้งจากตัวลูกสมุน จากอาวุธ จากพาหนะ จากเครื่องจักรสงคราม จากอะไรก็ตามที่ใช้พลังงานอีเนลเซียมมาเป็นของตัวเอง เพื่อที่จะทดแทนพลังงานที่เสียไปจากการใช้ในการต่อสู้ เนื่องจากอัตราการใช้พลังของพีวิลนั้นค่อนข้างเยอะพอตัว และอาจจะใช้พลังไปจนแกนหัวใจหมดพลังไปก่อนเลยก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น แกนหัวใจของพีวิลเองก็ไม่ได้มีขีดจำกัดพลังงานที่เยอะกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งมันเป็นมาตั้งแต่แรกแล้วน่ะ"
              "พูดง่ายๆก็คือ แพทรีออททำให้ลูกพี่หมดพลังเร็วกว่าปกติ แต่ลืมถอดเอาไอ้ตัวดูดพลังงานออกไปอย่างงั้นเลยหรือ หมอ" ไกซ์กล่าว
              เซริซ่าพยักหน้า "เกรงว่ายังไม่ได้ถอดออกกันนะสิ เพราะมาสวาร์ทาร์แอบไปเช็คสภาพร่างกายพีวิลมาก่อนหน้าและส่งข้อมูลมาให้ ซึ่ง ฉันเกิดความคิดแจ่มๆขึ้นมา ว่าถ้าเกิดพวกอีเนอไมนด์มันใช้พลังงานหมดเร็วแบบพีวิล และอยู่นอกขอบเขตพลังงานของพวกมัน พวกมันจะต้องทำเช่นไร และเราควรจะแก้ไขมันยังไงกันไปด้วย ถ้าเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่ง เหตุการณ์ที่เทมเดนคือคำตอบที่เลวร้ายสำหรับพวกเราไปด้วยน่ะ"
              "เราต่างได้เห็นกันมาแล้วน่ะ แท่งผลึกอีเนลเซียมที่ครอบงำทั้งเมือง ถ้าผู้คนไม่สามารถรับเอาพลังที่มาเพื่อแปรสภาพพวกเขาให้เป็นแมนิเกเตอร์ได้ พวกเขาก็ต้องเป็นฝ่ายถูกสูบพลังไปเองด้วยน่ะ" สเปียริทบอก
              เซริซ่ากล่าว "และ การใช้ขีปนาวุธนิวเคลียร์ก็ยิ่งไม่ช่วยเข้าไปใหญ่ รั้งจะทำให้เรื่องมันแย่ลงไปกว่าเดิมเสียด้วยนะสิ"
              "หมอ เข้าประเด็นหลักไปเลยจะดีกว่านะครับ" พีวิลกล่าว
              เซริซ่าเลยนำกระดานไวท์บอร์ดลงมา ซึ่งเขียนแปลนเครื่องมือเอาไว้ "นี้คืออุปกรณ์พิเศษรุ่นทดสอบสำหรับมาตราการนี้โดยเฉพาะ มันคือ อีเนลเซียมแอปซอบเบอร์ อุปกรณ์กลั่นกรองพลังงานอีเนลเซียมที่อยู่รอบตัว และแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานขั้วตรงข้ามที่สามารถทำลายแหล่งพลังงานอีเนลเซียมลงได้ ซึ่งฉันได้ใช้ข้อมูลความสามารถการดูดซับของพีวิลมาเป็นประโยชน์กันนี้แหละ"
              "ว้าว หมอนิหัวไวกว่าที่คิดไว้เสียอีกน่ะ" เฮเรเค้นกล่าว
              มิลด์ถาม "แต่ หมอสร้างอุปกรณ์นี้ขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่กันละคะ คือยังไม่รู้เรื่องกันเลยน่ะ"
              "นับตั้งแต่เทมเดนล่มสลายลงไปกันนะจ๊ะ แน่นอนว่า ฉันได้เห็นพีวิลดูดซับพลังงานอีเนลเซียมเข้ามาในตัว และแปรเปลี่ยนมันเป็นพลังงานที่ทำลายล้างกำลังสูง ซึ่งมีขั้วตรงข้ามกันกับอานุภาคในอีเนลเซียมที่แปรเปลี่ยนในสภาพดูดซับเข้ามา และมีประจุอนุภาคพลังงานที่เยอะเป็นสิบเท่าตัวเอาไว้ ดังนั้น ฉันจึงนำหลักการดังกล่าวโดยได้ให้พีวิลสาธิตให้ดู ด้วยการทำลายชิ้นส่วนผลึกอีเนลเซียม ที่มันงอกออกนอกเขตเมืองมายังฐานทัพของเรากันนะสิ" เซริซ่าบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "จะว่าไปก็ใช่น่ะ เพราะการงอกของผลึกนั้นมันก็ไปผิดทิศทางเพราะตัวสัญญาณที่ระบุตำแหน่งยิงเกิดคลาดเคลื่อนจนทำให้ผลึกงอกออกนอกเขตเมืองมายังฐานทัพกันน่ะ"
              "ใช่ ซึ่งฉันได้ให้ทีมใส่ชุดหุ่นยนต์ไปแซะเอามันมาไว้ในฐาน และเก็บมันไว้เพื่อให้พีวิลที่ฟื้นตัวเสร็จเรียบร้อย มาสาธิตให้ฉันเห็น ซึ่ง การทดลองต้องออกไปทำนอกฐานไกลจากตัวฐานสัก 12 กิโลเมตร เพราะรัศมีการระเบิดอาจจะรุนแรงกว่าที่เห็นเมื่อคราวก่อนกัน" เซริซ่าบอก พร้อมกับเปิดวีดีโอการทดลอง ซึ่งพีวิล ได้ทำการดูดซับพลังงานอีเนลเซียมจากผลึกและ.... "ซุพรีมบลัสต์" ซัดลูกพลังขนาดใหญ่เข้า "ป้ากกกก ตรูมมมมมม" เป่าทำลายเศษผลึกอีเนลเซียมจนระเบิดพินาศไปอย่างจังๆ
              "แม่เจ้า มันรุนแรงถึงขนาดนี้เลยหรือเนี้ย ไม่อยากจะเชื่อเลยน่ะ" เฮเรเค้นกล่าวอยางอึ้งๆ
              "ใช่ แรงสุดขั้วมากเลยสิน่ะ แน่นอน ว่าหมอเองก็คาดไม่ถึงเช่นกัน" เซริซ่าบอก "ด้วยข้อมูลการทดลองดังกล่าวนั้น ฉันได้นำมันมาวิเคราะห์และจัดการสร้างอุปกรณ์พิเศษไว้สำหรับดูดซับพลังงานอีเนลเซียมและใช้มันเป็นอาวุธโจมตีพวกอีเนอไมนด์ลงได้ ซึ่งพลังงานที่ได้จะถูกกักเก็บเอาไว้ในคอนเทนเนอร์แทงค์ ซึ่งมันจะดูดซับพลังงานได้มากพอที่จะใช้ยิงโจมตีกันได้นี้แหละ"
              เฮเรเค้นกล่าว "แบบนั้นก็ดีนะสิ ถ้าดูดเข้าไปเยอะๆก็จะถล่มพวกอีเนอไมนด์ให้กระจุยไปได้นะสิ"
              "จะบ้าหรือ เฮเรเค้น ถ้ามัวแต่ดูดๆๆๆๆๆๆๆๆ อยู่เรื่อยๆแล้วไม่ปล่อยออกมาแล้วมันจะระเบิดเอาได้เลยน่ะ" ดิเรนท์บอก
              เซริซ่ากล่าว "ดิเรนท์ว่ามาก็ถูกน่ะ แม้จะดูดซับพลังงานอีเนลเซียมเข้าไปได้เยอะ แต่จำต้องปล่อยออกมากันก่อน เพราะอัตราความจุของพลังที่ดูดซับเข้ามามันก็มีขีดจำกัดอยู่ การกักตุนพลังงานไว้เยอะ ไม่เพียงจะทำให้แทงค์ระเบิดอย่างเดียว พลังงานอีเนลเซียมเองก็จะรั่วจากแทงค์ไหลเข้ามาในคอกพิตและเล่นงานพวกเธอกันในนั้นไปด้วย ซึ่งนั้นก็ไม่ดีเข้าไปใหญ่กันเลยน่ะ"
              "และยิ่งในตอนนี้ แพทรีออททำให้ผลึกอีเนลเซียมงอกอยู่หลายๆอันด้วยแล้ว การกระจายอนุภาคอีเนลเซียมจะยิ่งเพิ่มมากกว่าที่เราคาดไว้เสียอีกน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              สเปียริทถาม "แล้วหมอสร้างไว้เยอะมากแค่ไหนกันละคะ"
              "สร้างไว้เพียงแค่ 30 หน่วยกันนี้แหละ ซึ่งต้องขอบใจยุทโธปกรณ์ของพวกหน่วยอาวุธหนักที่ยังหลงเหลืออยู่ในยานฟริแทงคอนที่เรายึดมาได้ไว้ ที่เราสร้างอาวุธเลียนแบบขึ้นมา แม้เราจะทำลายพวกอีเนอไมนด์และทุ่งอีเนลเซียมจนราบคาบกันไปแล้วก็ตาม แบบแปลนอาวุธที่เราได้มานั้น นายช่างด็อดเจอร์จะต่อยอดกันไปได้นี้แหละ" เซริซ่าบอก
              พีวิลกล่าว "แต่ แพทรีออทก็รู้เรื่องที่ฉันสามารถดูดซับพลังงานอีเนลเซียมไว้ คงไม่ปล่อยให้พวกเราทำได้อย่างแน่นอนเลยละ"
              "แล้วนายคิดจะทำเช่นไรกันละ พีวิล อย่าบอกน่ะ ว่าจะใช้ไม้ตายเดิมแบบที่ใช้กับแท่งผลึกในเทมเดนกันน่ะ" คลอเวฟถาม พีวิลพยักหน้า
              เซริซ่ากล่าว "....ฉันบอกตรงๆน่ะ ว่าเธอห้ามทำเช่นนั้นเป็นอันขาดเลยน่ะ"
              "หมอห้ามลูกพี่ไม่ให้ไปรบกันเลยนิ มันหมายความว่าไงกันนะ หมอ" ไกซ์ถามด้วยความไม่พอใจอย่างมาก
              เซริซ่าบอก "จากการตรวจสอบร่างกายของพีวิลในตอนนี้ ไม่เพียงได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้กับพลาทูนั่มถึงขั้นที่ร่างกายเสียหายถึง 48 เปอร์เซนต์แล้ว การดูดซับพลังงานจากฝ่ายตรงข้ามที่เหนือกว่าแม้จะไม่ได้คาดคิดเลยนั้น ได้ทำให้แกนหัวใจตกผลึกเพิ่มขึ้นอีก 51 เปอร์เซนต์แล้วน่ะ" โดยในตอนนี้เซริซ่านำแก้วใส่เศษผลึกที่ตอนนี้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมแล้ว "และไม่เพียงแค่เศษที่งอกเงยนั้นจะขยายเร็วกว่าที่คิด แต่ตัวเศษผลึกมันแข็งจนเริ่มจะแกะสกัดออกมาได้ยากขึ้นกว่าที่คิดแล้วน่ะ"
              "มันหนักหนาถึงขั้นนั้นเลยหรือเนี้ย" คลอเวฟบอก
              พีวิลกล่าว "แต่มันก็ไม่เป็นปัญหากันแล้วนิ เพราะว่าการต่อสู้ย่อมมีผลข้างเคียงและต้องเจ็บตัวเป็นของธรรมดากันอยู่แล้วน่ะ"
              "แต่สมดุลย์ระหว่างแกนหัวใจของเธอที่มีมากกว่าร่างกายของเธอที่บอบช้ำกันอย่างมากเลยน่ะ ถ้าเธอยิ่งสู้กับพวกอีเนอไมนด์อย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งสู้กับแพทรีออทด้วยแล้ว ฉันเกรงว่าเธอจะต้องตายเพราะแกนหัวใจที่ตกผลึกไปนั้นจะทำลายเธอจากภายในไปเลยน่ะ" เซริซ่าบอก ทุกๆคนได้ฟังก็ถึงกับตกใจอย่างมาก
              สเปียริทถาม "แล้วไม่มีทางไหนที่แก้ได้เลยหรือคะ"
              "ผลึกอีเนลเซียมนับวันจะแข็งแกร่งไปทุกๆครั้งที่มีการใช้หรือรับเอาพลังเข้ามา ลำพังอุปกรณ์ที่พวกเรามีนั้นไม่สามารถแกะหรือสกัดสะเก็ดส่วนเกินออกไปได้เลย ดังนั้น การสู้กับพวกอีเนอไมนด์ของพีวิลอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกันจริงๆแล้วนะสิ" เซริซ่าบอก
              พีวิลกล่าว "แต่นั้นก็ดีแล้วละ เพราะถ้าผมมีสภาพกายที่ดีแค่ไหน ผมก็ต้องจัดการกับพวกอีเนอไมนด์ให้สูญสิ้นไปอยู่ดีกันนะครับ" แล้วก็เดินออกไป
              "เราทำอะไรไม่ได้กันเลยหรือไงกันละครับ อาจารย์" เฮเรเค้นกล่าว
              มาสวาร์ทาร์ส่ายหน้า "ครูทำได้แค่อย่างเดียวก็คือ เราต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยหนุนให้พีวิลไปถึงเป้าหมายกันเท่านั้นแหละ ที่สำคัญ พีวิลในตอนนี้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและเตรียมใจไว้นานแล้วน่ะ"
              "แล้วตอนนี้ อุปกรณ์สามารถติดตั้งให้กับโมบิลลอยด์ของพวกเราเลยมั้ยละคะ" มิลด์ถาม
              เซริซ่าบอก "เกรงว่าจะติดตั้งให้แค่การ์เซนท์เท่านั้นเองน่ะ เพราะเราไม่อยากจะเสี่ยงกับการเสียโมบิลลอยด์ตัวสำคัญๆไปก่อน เนื่องจากกำลังเครื่องของอัลติเมทเอทและแพนเซสเซนไนน์ถือว่าสูงกว่าโมบิลลอยด์ตัวอื่นๆกันด้วยน่ะ"
              "แม้กระทั่งเฮฟโวลของฉัน กับลอร์ดวาทรัลของมาสวาร์ทาร์ด้วยสิ" คลอเวฟบอก เซริซ่าพยักหน้า
              มาสวาร์ทาร์บอก "ส่วนหนึ่งเพราะ เราจำต้องมีโมบิลลอยด์เฉพาะทางไว้สำหรับรับมือกับพวกศัตรูที่เหลือกันไปด้วยนะสิ" สเปียริทได้ฟังเลยเดินออกจากห้องไป

              "พีวิล นายคิดดีกันจริงๆแล้วนะหรือ" สเปียริทกล่าวโดยตามพีวิลมาถึงโรงซ่อมคอสทารอนไซน์เกนของตน ซึ่งพีวิลตอบไปว่า
              "อภัยให้ด้วยนะ สเปียริท ที่ฉันตัดสินใจเช่นนั้นจริงๆ ทุกอย่างที่หมอเซริซ่าว่ามาเป็นความจริงทุกประการ ถึงฉันจะอยู่นิ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับพวกอีเนอไมนด์กันในฐาน แต่อานุภาพของอีเนลเซียมมันแข็งแกร่งเกินกว่าที่คิดเอาไว้จะทำลายฉันและทุกๆคนในฐานกันไปด้วย"
              "แปลว่า นายคิดจะตายตามที่นายตั้งใจไว้กันนะหรือ แต่มันน่าจะมีสักวิธีหรือทางแก้กันก็ได้เลยนิน่า" สเปียริทบอก
              พีวิลกล่าว "แม้จะพยายามข่มใจเพื่อต้านทานพลังอีเนลเซียมไว้ แต่ยิ่งข่มก็ยิ่งต้านมันไว้ไม่อยู่ แม้จะฝืนความรู้สึกไปได้จริง วาระสุดท้ายก็ต้องมา ไม่ช้าก็เร็วกันอยู่แล้วละน่า"
              "นายคิดว่า มีแต่นายคนเดียวนะหรือที่ทรมานเป็นเลยน่ะ" สเปียริทกล่าว "ฉันก็เหมือนกับนายนี้แหละ ต่างกันตรงที่ฉันมีขีดจำกัดที่ทำให้สู้ต่อเนื่องกันไม่ได้ เพราะแกนหัวใจของฉันมีเพียงครึ่งเดียว แม้หมอเซริซ่าจะช่วยให้ฉันสู้ต่อไปได้ ก็แค่ชั่วระยะหนึ่งเองน่ะ"
              พีวิลบอก "แต่มันสายเกินไปสำหรับฉันน่ะ สเปียริท ฉันในตอนนี้เหมือนระเบิดเวลาเดินได้ และฉันก็ยอมรับในชาตะกรรมที่จะยอมตายและไถ่บาปในสิ่งที่..."
              "ฟึ่บบบบ" สเปียริทนำหอกมาจ่อหน้าพีวิลไว้ "....ตกลง นายคิดที่จะทำอะไรเพื่ออนาคตของตัวเองและคนอื่นกันบ้างหรือเปล่าละ รู้มั้ย ว่านาย คือแมนิเกเตอร์คนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้พวกกบฎลุกขึ้นมาต่อสู้กับพวกแมนิเกเตอร์เลวๆของพวกโอเวอร์เดสลงได้ ช่วยเหลือผู้คนที่เห็นใจและเข้าใจเราออกมา แม้กระทั่งเพื่อนหรือมิตรสหายเก่าที่นายเคยช่วยพวกเขาเอาไว้ด้วย ซึ่งคนที่รอดมานั้น ก็คงต้องการให้นายอยู่ต่อเพื่อที่จะสู้กับพวกโอเวอร์เดส ไม่ใช่มายอมตายไปพร้อมกับพวกอีเนอไมนด์ ทอดทิ้งทุกๆคนที่ยังต้องการนายอยู่ แม้กระทั่งฉันเอง ยังต้องการให้นายช่วยกันอีกด้วย แต่นายยังดึงดันจะทำเช่นนั้น มันก็ซ้ำรอยเดิมกันด้วยน่ะ"
              พีวิลกล่าว "จริงอยู่ ที่แพทรีออทคืนชีพให้ฉันที่สมควรจะตายไปนานแล้วให้ลุกกลับมาเพื่อให้ฉันลุกขึ้นมาสู้กับพวกมันใหม่อีกรอบก็จริง แต่การมีชีวิตอยู่บนความทรมานของคนที่ตายด้วยน้ำมือของฉันนั้น มันเจ็บปวดมากกว่าการที่รู้ว่าตัวเองจะต้องตายกันเสียอีกเลยน่ะ"
              "พีวิล นายอย่าลืมสิ ว่าความทุกข์ที่นายก่อขึ้นมานั้น นายไม่ควรจะแบกรับมันไว้เพียงฝ่ายเดียวกันเลยน่ะ เพราะนายมีฉัน มีมาสวาร์ทาร์ มีไอ้บ้าคลอเวฟ มีโคเคส แล้วก็พรรคพวกทุกๆคนที่ร่วมสู้ไปด้วยกัน ทุกคนต่างต้องการจะช่วยนายสู้กับพวกอีเนอไมนด์จนกำชัยขึ้นมา และนั้นหมายถึงการช่วยแบ่งเบาภาระที่นายแบกรับมันไว้ออกไปกันด้วยน่ะ" สเปียริทบอก "แม้ว่าฉันจะจำความอะไรไม่ได้กันก็จริง แต่ฉันต้องการที่จะช่วยนายสู้กับพวกอีเนอไมนด์ หรือไม่ก็ ช่วยพานายไปส่งถึงฐานและให้นายไปจัดการกับแพทรีออทกันก็ยังได้ ซึ่งฉันไม่ได้เสแสร้งพูดให้นายตายใจ แต่ฉัน พูดจากใจจริงและต้องการให้นายรับมันเอาไว้กันด้วยน่ะ"
              พีวิลได้ฟังก็ถึงกับคิดหนัก เพราะสเปียริทจ้องเขม็งด้วยเจตจำนงอันแรงกล้าของเธอ ".....เฮ้อ เธอนิความตั้งใจแรงกล้าซะจริงๆเลยน่า" พีวิลบอก
              "แน่ละ เพราะว่าลูกผู้ชายอย่างนายคงไม่คิดที่จะปฏิเสธคำขอจากฝ่ายหญิงกันหรอกน่ะ" สเปียริทกล่าว
              พีวิลตอบ "นั้นสิน่า....เธอนิรู้ใจฉันซะจริงๆ" แล้วก็เปิดคอมแพทจากแขนซ้ายเพื่อเอาด็อกแท็คทั้งสี่ออกมา และมอบให้... "เดียวสิ ของพวกนี้ มันของนายกับพวกมิใช่หรือไงกันน่ะ" สเปียริทกล่าวเพราะเธอรับด็อคแท็คสี่อันให้
              "ใช่ ฉันอยากจะให้เธอเก็บมันเอาไว้ เป็นเครื่องเตือนใจว่าฉันจะอยู่เคียงข้างเธอเสมอ แม้จะคาดเดาอะไรไม่ได้เลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นกันเสียด้วย แต่ฉันไม่คิดที่จะนำหลักฐานการมีตัวตนของฉันลงไปด้วยนะสิ" พีวิลกล่าว "และ ขอบใจมากน่ะ สเปียริท ที่เข้าใจความเจ็บปวดและความรู้สึกของฉันมาโดยตลอด ดังนั้น นี้อาจจะเป็นการบอกลาครั้งสุดท้ายก็เป็นได้เลยน่ะ"
              สเปียริทกล่าว "เดียวสิ พีวิล กลับมาก่อนสิ นายจะไปไหนไม่ได้เลยน่ะ พีวิล" แต่สายไปแล้ว พีวิลกระโดดขึ้นคอสทารอนไซน์เกนและมุ่งหน้าออกจากฐานไปแล้ว
              "แย่แล้วละครับ อาจารย์ คุณพีวิลออกไปก่อนแล้วละครับ" เฮเรเค้นกล่าว ซึ่งทำให้โคเคสและมาสวาร์ทาร์ที่กำลังวางแผนการอยู่ตกใจไม่น้อย
              ดิเรนท์กล่าว "คุณสเปียริทแจ้งพวกเราให้รีบมาบอกกันไว้แล้วคะ"
              "พีวิลไปแบบล่วงหน้าเช่นนี้ คงไม่ใช่ความคิดที่เข้าท่าแล้วสิ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              คลอเวฟบอก "บ้าชะมัด งั้นกูรีบไปตามเลยก็ได้วะ หวังว่าพวกนายคงจะตามมาทันเลยน่ะ"
              "อย่าพึ่งเลยดีกว่า คลอเวฟ ถ้าแพทรีออทรู้ว่านายหรือพวกเราคนใดคนหนึ่งตามพีวิลไป ก็อาจจะเล็งโจมตีไปเลยก็ได้นะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เฮลิคกล่าว "ตอนนี้พวกเราก็ค่อยๆตามมากันแล้ว เวลา 3 ชั่วโมงอาจจะเร็วเกินไปสำหรับพวกเราในการเตรียมการรอกำลังพลก็เป็นได้เลยน่ะ"
              "ช่วยไม่ได้เสียแล้ว ด็อดเจอร์ จัดการประกอบอีเนลเซียมแอปซอบเบอร์กันโดยเร็วเลย ถ้าไปถึงขอบเขตของพวกแพทรีออทขึ้นมา แล้วพีวิลเป็นอะไรไป พวกเราจะแย่เอาได้ง่ายๆเลยน่ะ" โคเคสบอก
              ด็อดเจอร์กล่าว "ฉันจัดการให้เรียบร้อยแล้วละ พวก"
              "สภาพการณ์ในตอนนี้ เราคงต้องหวังพึ่งพวกบีสทอยด์กันสักหน่อยแล้วละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              โคเคสบอก "เรื่องนั้นฉันจัดการไปนานแล้วละ แม้นั้นจะเป็นการเสี่ยงที่ต้องให้พวกเขามาเสี่ยงอันตรายเลยก็ตามทีเถอะ"
              "แล้ว สเปียริทไปไหนกันละ" เฮลิคถาม
              มิลด์โผล่หน้ามาพร้อมกับบอกว่า "แย่แล้วคะ คุณสเปียริทเอาการ์เซ็นท์ติดอีเนลเซียมแอปโซบเบอร์ออกไปนอกฐานแล้วละคะ"
              "รอก่อนน่ะ พีวิล ฉันจะตามนายไปเดียวนี้แหละ" สเปียริทกล่าวโดยเธอรีบควบคุมการ์เซนแบบฐานออฟโรด 4 ล้อเคลื่อนออกไป ซึ่งก็ติดตั้งปืนใหญ่ติดระบบอีเนลเซียมแอปโซบเบอร์ออกไปจากเอาท์คอมด์กันแล้ว ซึ่งพลัสเชอริทที่ยืนมองดูอยู่ห่างๆนั้น
              "อยากจะรู้เหลือเกิน ว่าพีวิลและพวกกบฎจะชนะแพทรีออทกันได้ในสภาพการณ์ที่โอกาสแพ้มีสูงถึง 98 เปอร์เซนต์ยังไงกันน่ะ"

              รอบนอกเขตโฮปป้าสคาโพรนอส 15 กิโลเมตร
              "เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆเสียด้วย แพทรีออททำให้พื้นที่ใกล้กับฐานทัพมีผลึกอีเนลเซียมมากมาย เพื่อเตรียมไว้เป็นกับดักสำหรับเล่นงานโคเคสกันจริงๆ" พีวิลกล่าวและมองผ่านคาเมร่าอายของไซน์เกนไว้ "ปริมาณอนุภาคอีเนลเซียมมันเยอะมากเกินกว่าที่ฉันจะดูดซับมันได้ แต่....คงต้อง...." ไม่ทันไร เสาผลึกด้านทิศตะวันออกก็... "เปรี้ยงงงงงงง" "ตรูมมมม" ปล่อยพลังสายฟ้าเข้าทำลายหุบเขาที่พีวิลใช้ซ่อนตัวเอาไว้จนกระจุยไปในคราวเดียว ซึ่งพีวิลรีบนำคอสทารอนไซน์เกนออกมา
              "นึกแล้วเชียวว่าเจ้าต้องมาถึงก่อนสิน่ะ พีวิล" เสียงแพทรีออทดังขึ้นโดยเผยภาพโฮโลแกรมท่อนบนขึ้นเหนือยอดฐานทัพโฮปป้าสคาโพรนอสไว้
              "แพทรีออท แกรู้แต่แรกแล้วสิ ว่าฉันจะต้องโผล่มาเพื่อเอาชีวิตของแกกันน่ะ" พีวิลบอก
              แพทรีออทบอก "ถูกต้อง หากแต่ แกมาตรงจังหวะพอดี ที่ฉันจะได้ใช้แกเป็นเหยื่อล่อพวกโคเคสเอาไว้เลยนี้แหละ"
            "ครืนๆๆๆๆๆๆ" "แชดดดด ตรูมมมมมมม" ไม่ทันไร พีวิลเลยรีบกระโดดหลบพร้อมกับยิงลำแสงจากอีเนลเซียมไรเฟิ่ลเข้าทำลายผลึกที่งอกขึ้นมาจนระเบิดไป แต่ก็.... "โครมมมมม โครมมมม โครมมมมม" โดนคอสทารอนเอลีทโผล่มา ซึ่งมีทั้งแบบติดปืนใหญ่และแบบติดสนับมือขนาดใหญ่ที่แขนสองข้างไว้ ห้อมล้อมพีวิลที่ใช้ไซน์เกนเอาไว้ด้วย "ฟูลอาร์มชู้ตเตอร์" พีวิลเลยหมุนไซน์เกนและกราดยิงปืนกลติดแขนเข้าใส่คอสทารอนเอลีททั้งหมดไว้ แต่ก็... "บะ บ้าน่า ผลึกเกาะบนตัวหุ่นเลยหรือ" พีวิลอุทานเพราะเห็นคอสทารอนเอลีทมีผลึกสีน้ำเงินงอกเข้ามาป้องกันกระสุนสะเก็ดอีเนลเซียมเอาไว้ได้ไม่ว่า กระสุนนั้นยังถูกดูดซับเอาไว้อีกด้วย
              "เหอะๆๆๆๆๆ พีวิล ถ้าแกคิดจะโจมตีพวกเรากันละก็ คิดผิดแล้วละ เพราะว่าพวกเราได้รับพลังอันทรงอำนาจจากท่านแพทรีออทกันแล้วละ" เสียงกริมลิคซ์ตนหนึ่งกล่าวขึ้น โดยในตอนนี้ดวงตาเรืองแสงสีน้ำเงินและมีไอสีน้ำเงินออกจากปากในเวลาที่มันอ้าปากพูดไว้
              "พลังอันทรงอำนาจนะหรือ" พีวิลกล่าว
              ทอฟนิคซ์กล่าวโดยตอนนี้มีผลึกงอกจากทั่วตัวไว้ "ใช่ ท่านแพทรีออททำให้พวกเราแข็งแกร่งขึ้นมาเพื่อที่จะกำจัดแกและพวกกบฎโคเคสกับพวกบีสทอยด์ที่กำลังมาถึงไปด้วย แน่นอน ว่าน้ำหน้าอย่างแกไม่มีทางโค่นเราได้หรอก" แล้วก็บุกชกด้วยกำปั้นเฮฟวี่ฮาร์ดนัคเคิ้ลที่ตกผลึกจนเป็นหนามอีเนลเซียมที่ข้อนิ้ว แต่พีวิลรีบนำไซน์เกนหลบออกมาพร้อมกับใช้อีเนลเซียมร็อดอัดพลังพอประมาณเข้า "ป้ากกกก" หวดใส่หมัดติดผลึกไว้จนแขนแตกออกอย่างจังๆ แต่ทอฟนิคซ์ก็งอกผลึกจนกลายเป็นดาบยาวเข้า "ฉั้วะ" ฟันใส่อีเนลเซียมร็อดจนขาดสะบั้นลง จนพีวิลต้องโยนมันทิ้งก่อนที่มันระเบิดคามือไป "ฟ้าวววว ฟ้าววววว ฟ้าววววว เปรี้ยงงงง" กริมลิคซ์ที่ควบคุมคอสทารอนเอลีทบุกโจมตีใส่พีวิลแบบไม่ยั้งด้วยกงเล็บอีเนลเซียมที่ลุกโชนด้วยไอร้อนขึ้นมา จนตามตัวไซน์เกนได้รับความเสียหายไปด้วย
              "ชักจะไม่เข้าท่าเสียแล้วสิ" พีวิลกล่าวโดยรีบหลบการโจมตีของคอสทารอนเอลีทที่ใช้กงเล็บเป็นอาวุธ แต่ "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" "ตรูมมมมม บรึมมมม" คอสทารอนเอลีทระดมยิงปืนใหญ่เข้าใส่ไซน์เกนแบบไม่ยั้ง จนทำให้อีเนลเซียมไรเฟิ่ลโดนยิงจนระเบิดไปในทันที
              "เห็นถึงพลังที่ท่านแพทรีออทมอบให้แล้วหรือยังละ ตอนนี้แกเพียงตัวเดียวก็ทำอะไรไม่ได้แล้วละ" ทอฟนิคซ์กล่าว โดยบุกเข้าโจมตีด้วยสว่านผลึกแก้ว หมายจะแทงใส่พีวิล แต่.... "แชดดดด ป้ากกกกก ตรูมมมมม" ก็ถูกลำแสงสีขาวยิงใส่จนระเบิดไปอย่างจังๆ
              "ฉันไม่ได้สั่งให้เธอออกมากันสักหน่อยเลยนะ มิลด์" พีวิลกล่าว และต้องตกใจเพราะที่ติดต่อเข้ามานั้นกลับเป็น... "สเปียริท นี้เธอ มาได้ไงกันน่ะ ในเมื่อเธอขับโมบิลลอยด์ไม่เป็นกันเลยน่ะ" พีวิลอุทานขึ้น โดยที่รีบหลบการโจมตีของพวกอีเนอไมนด์กันไว้
              "ฉันแค่ลองเท่านั้นเองแหละ แม้ว่าฉันจะควบคุมทั้งระบบอาวุธไปพร้อมกับการขับเคลื่อนไปไม่ได้ก็ตามน่ะ" สเปียริทกล่าว ซึ่งเธอรีบควบคุมให้การ์เซนท์ของเธอมุ่งหน้ามาแล้วก็.... "เปิดระบบดูดซับพลังอีเนลเซียมได้" สเปียริททำการดูดซับอานุภาคอีเนลเซียมที่อยู่ใกล้ๆ จนเกจเพิ่มขึ้นจากศูนย์มาถึง 60 เปอร์เซนต์และ.... "แกร็กกก" สเปียริทเลยยิงปืนใหญ่สองกระบอกเข้า "แชดดดดดดดดดดดดดดด" "ป้ากกกกก ตรูมมมมมม" ยิงคลื่นลำแสงเข้าใส่คอสทารอนเอลีทจนพังไป 3 เครื่อง แม้เธอจะยิงโดยไม่ล็อกเป้าก็ตาม
              "เออ ตะกี้นี้เธอหวิดยิงโดนฉันไปแล้วนะ" พีวิลกล่าวอย่างหงุดหงิดไม่น้อย โดยที่รีบคว้าอีเนลเซียมไรเฟิ่ลที่ปลิวกระเด็นมาจากคอสทารอนเอลีทที่ถูกยิงมาเมื่อครู่นี้เอง
              "แต่อย่างน้อยก็ได้ผลไม่น้อยเลยน่ะ แม้จะชาร์จได้เร็วเวอร์ก็ตามน่ะ" สเปียริทเอ่ย
              พีวิลบอก "ไอ้ที่ชาร์จเร็วกว่านั้นแหละ คือยิ่งอันตรายมากกว่ากันน่ะ ว่าแต่ มันชาร์จเพิ่มขึ้นถึงระดับไหนกันละ"
              "เอ้ มาตรวัดบอกว่ามันพึ่งชาร์จได้ 60 กว่าๆน่ะ ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นถึงระดับ 75 แล้ว" สเปียริทกล่าว
              พีวิลรีบหลบการโจมตีของพวกคอสทารอนเอลีทที่ยิงกระสุนเลเซอร์ที่แตะโดนพื้นก็ลุกไหม้ขึ้น และเตือนไปว่า "ปิดระบบนั้นก่อนเลย สเปียริท และปรับเป็นโหมดยิงทีละนัดเลยน่ะ" พร้อมกับยิงใส่คอสทารอนเอลีททำลายปืนใหญ่บนหลังจนระเบิดไปกระบอกหนึ่ง สเปียริทเลยรีบปิดระบบเอาไว้จนระดับการดูดซับอยู่ในระดับที่ 91 แล้ว
              "แล้วปรับยังไงละเนี้ย" สเปียริทบอก
              พีวิลกล่าว "พนักแขนด้านซ้ายมีสวิตซ์อยู่ ปรับจากปุ่มแอลมาเป็นปุ่มเอสโดยเร็วเลย" สเปียริทหันมายังด้านซ้ายซึ่งเห็นแผงปุ่มเอส แอล อาร์และออโต้ สเปียริทเลยกดปุ่มอาร์แทนปุ่มเอส และ... "แกร็ก" "หึมๆๆๆๆ ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ปากกระบอกระดมยิงกระสุนออกจากปืนใหญ่อย่างต่อเนื่อง เข้าใส่คอสทารอนเอลีทที่บุกเข้ามาจนล้มไปเต็มๆ
              "ว้าว ปุ่มนั้นยิงเร็วกว่าที่คิดเสียอีกน่ะ" สเปียริทกล่าวอย่างอึ้งๆ
              "เออ ปุ่มอาร์นั้นมันปรับให้ปืนใหญ่มันยิงต่อเนื่องกันน่ะ ฉันต้องการให้เธอยิงทีละนัดกันเลยน่ะ" พีวิลบอก พร้อมกับปรับปุ่มที่ถูกต้องและ.... "หึมๆๆๆๆ ป้างงง ป้างงงง" ยิงออกเป็นกระสุนผลึกสีฟ้าพุ่งเข้า "ป้ากกกก ป้ากกกก" ทะลวงเข้าใส่คอสทารอนจนเครื่องหนึ่งเป่าหน้าอกซีกขวาเฉียดคอกพิตไป อีกตัวนั้นถูกยิงเข้าที่ท้องจน.... "ตรูมมมม บรึมมมมม"
              สเปียริทกล่าว "งั้นหรือ มิน่าละ ถึงดึงพลังไปใช้อย่างรวดเร็วกันน่ะ"
              "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร พื้นที่ด้านในป้อมปราการหลักก็มีคอสทารอนเอลีทและคอสทารอนปกติโผล่มาจากพื้นด้วยการกระเด้งขึ้นมา พร้อมกับฝูงเบฮีมอธ เปกาซัสและเคลเบรอสโผล่มาเป็นจำนวนมาก "หว่า พวกมันแห่มาเยอะเลยนะเนี้ย" สเปียริทบอก
              พีวิลกล่าว "อย่าให้พวกบีสต์ไรเดอร์และเปกาซัสไรเดอร์เข้ามาใกล้พวกเราเป็นอันขาดเลยน่ะ" โดยตอนนี้สเปียริทหยิบเอาปืนกลออกมา "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงใส่พวกเปกาซัสที่บินเข้ามาพร้อมกับใช้ระบบดูดซับอีเนลเซียมเข้ามา และ... "ตรุ้งๆๆๆๆๆ" ระดมยิงใส่พวกคอสทารอนที่แห่มาด้วยกระสุนผลึกจนทะลวงใส่คอกพิตทะลุไป ส่วนพีวิลก็กราดยิงฟูลอาร์มชู้ตเตอร์กราดใส่พวกเบฮีมอธทิ้ง แต่เคลเบรอสบุกเข้ามา "ซูมมมมมมมมมมมม ครืนนนนนน ครืนนนนน" พ่นไฟพลังงานอีเนลเซียมกำลังสูงจากปากสุนัขสามหัว ซึ่งด้วยพลานุภาพอีเนลเซียมที่เปล่งประกายจากส่วนปราการหลักนั้นทำให้ไฟมีพลังเทียบเท่ากับลำแสงทำลายล้างไปในทันที ซึ่งพีวิลรีบหลบออกมา และ.... "แชดดดดดดดดด" ปรับจากโหมดยิงทีละนัดมาเป็นปืนแสงแผดเผาพวกเคลเบรอสจนมอดไหม้ไป หากแต่คอสทารอนสองตัวบุกกระโจนเข้ามาถึงตัวพีวิลพร้อมกับตะบองติดหนามในมือไว้
              "แชดดดดดด ป้ากกกกก ป้ากกกกกก ตรูมมมม บรึมมมมมม" ไม่ทันไร ก็ถูกยิงจนทะลวงและระเบิดกลางอากาศไปทั้งสองตัว โดยฝีมือของ.... "ดูเหมือนว่าพวกเราจะมาทันเวลาเลยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว โดยตอนนี้นำทีมคลอเวฟ ไกซ์ มิลด์ บัลโต้พร้อมกับการ์เซนท์ติดระบบอีเนลเซียมแอปโซบเบอร์จำนวน 20 หน่วยด้วยกัน
              คลอเวฟบอก "ว่าแต่ ทำโมบิลลอยด์แขนหักหรือเพลาเสียแล้วหรือยังละ ยัยบื้อ"
              "สภาพโมบิลลอยด์ยังอยู่ครบ 91 เปอร์เซนต์เลยละจ้า นายหุ่นกระป๋อง" สเปียริทกล่าว แล้วก็กราดยิงปืนกลหนักไปจน "แกร็กๆๆๆๆๆๆๆ" กระสุนหมดไป ซึ่งหน้าจอระบุให้ต้องรีโหลดกระสุนใหม่ สเปียริทเลยต้องรีบหยิบแมกกาซีนจากส่วนเอวมาเสียบใหม่และกราดยิงต่อไปอีก
              มาสวาร์ทาร์บอก "พีวิล นายไม่ควรจะออกไปสู้คนเดียวกันเลยน่ะ แม้ว่าการที่นายออกไปนั้นทำให้เราเตรียมการรับมือกันไว้บ้างน่ะ"
              "แปลว่า นายรู้แต่แรกแล้วสิ ว่าฉันจะต้องออกไปจัดการกับแพทรีออทและพวกอีเนอไมนด์กันด้วยน่ะ" พีวิลกล่าว
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "ถูกแล้ว เพราะการมาถึงก่อนของนายและสเปียริท ทำให้เราปรับแต่งความจุของอีเนลเซียมแอบโซบเบอร์เอาไว้กันแล้ว ซึ่งนั้นก็มากพอที่จะใช้ทำลายแหล่งกระจายพลังงานกันบ้างน่ะ" โดยเข้าฟาดฟันใส่คอสทารอนเอลีทที่บุกมาด้วยดาบจนขาดไปสามท่อน คลอเวฟกระโจนเข้าใช้ "อควอติคบอมส์" เป่าพวกคอสทารอนแบบปกติจนลำตัวท่อนบนกระจุยไปสามเครื่องด้วยกัน แล้วก็ "ไฮโดรเลเซอร์" ยิงใส่คอสทารอนเอลีทที่มากับคอสทารอนแบบปกติร่วงไปทั้งหมด 5 ตัวรวด "แชดดดดด แชดดดดด แชดดดดดดด แชดดดดดด" บัลโต้ระดมยิงปืนใหญ่จากระบบดูดซับอีเนลเซียมเข้า "ตรูมมมมม ป้ากกกกก บรึมมมมม เปรี้ยงงงง" ทำลายเสาแท่งผลึกที่งอกขึ้นมาเป็นเสาอากาศกระจายพลังงานจนแตกกระจุยไปถึง 8 ใน 20 แท่ง แต่เสาผลึกนั้นปล่อยพลังสายฟ้าเข้ามา "ป้างงงงงง" มิลด์รีบนำแพนเซสเซนไนน์เข้ามาป้องกันด้วยบาเรียไว้ และ... "แชดดดดด แชดดดด แชดดดดด" ยิงสวนคืนด้วยมาสแตงค์ไรเฟิ่ลเข้าทำลายเสาผลึกแตกกระจุยไป "โชลเดอร์มาโครลันเชอร์ ยิง" ไกซ์ระดมยิงใส่พวกคอสทารอนให้กระจุยไปพร้อมกับพวกเบฮีมอธและเคลเบรอสไป แต่ก็... "ฟ้าวววว ตรึงงงง" มีเบฮีมอธกระโจนเข้าเกาะตรงคอกพิตของอัลติเมทเอท ซึ่งทำให้ไกซ์ตกใจไม่น้อย เพราะมันข่วนใส่คอกพิตตรงหน้าไป โดยที่มีอีกสองตัวเกาะบนหัวไหล่ด้วย

              "ฟ้าววววววว ป้ากกก" ไม่ทันไร ก็มีอมนุษย์สิงโตกระโจนเข้าถีบใส่เบฮีมอธจนร่วงตกจากด้านหน้าคอกพิตของอัลติเมทเอทไปอย่างจังๆ ในขณะที่อีกสองตัวนั้น "กรรรรรรรร" บีสทอยด์ไทป์บีสต์เมนสิงโตบุกเข้าจัดการกับเมดลิคซ์ที่ขี่เบฮีมอธด้วยกงเล็บ และฟาดกงเล็บเข้าแทงใส่หัวเบฮีมอธที่เกาะบนหัวไหล่จนร่วงตกลงมา "ไอ้หนุ่ม ตกใจละสิ ที่มีตัวเบฮีมอธเกาะอยู่น่ะ" บีสทอยด์แวริมอลสิงโตกล่าว
              ไกซ์บอก "โอ้ว มนุษย์สิงโตมาช่วยเลยหรือเนี้ย แล้วพวกคุณมาได้ไงกันน่ะ"
              "ก็มาด้วยพวกนี้ยังไงละ" มนุษย์สิงโตกล่าวโดยชี้มายัง ฟริแทงคอนจำนวน 20 คัน ซึ่งตอนนี้มีธงรูปสัตว์ติดอยู่ โดยในตอนนี้พวกบีสทอยด์ได้นำมันออกมาช่วยรบกันแล้ว ซึ่งพวกอีเนอไมนด์ที่อยู่ภาคพื้นและมากับกราแทงค์กับขี่สัตว์ประหลาดก็ออกมาในสภาพเพิ่มพลังเอาไว้ "โบล่วววววว บรู้วววววว" เหล่ามนุษย์หมาป่าและบีสเมนต์หมาป่าบุกเข้าจู่โจมพวกอีเนอไมนด์ด้วยกงเล็บที่ยาวกว่าของพวกบีสทอยด์เสือเล่นงานพวกที่แว้นมาด้วยไทรไบค์จนร่วงไป กริมลิคซ์ที่เพิ่มพลังด้วยอานุภาคอีเนลเซียมก็บุกเข้าโจมตีใส่พวกมนุษย์หมาป่า แต่.... "ฟ้าวๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆ" พวกมนุษย์หมาป่าเขวี้ยงหลาวเหล็กแทงปักคอพวกกริมลิคซ์จนร่วงลงไปให้พวกบีสทอยด์หมาป่าขย้ำทิ้งไปกันหมด "ฟ้าวววว ฟ้าววว ป้าก เปรี้ยงงง ป้ากกกก" เมดลิคซ์บุกเข้ามาด้วยความว่องไวและเล่นงานพวกบีสทอยด์หมาป่าล้มไปกว่าครึ่ง ซึ่งก็.... "โท้ววววววววว โท้ววว โท้วๆๆๆๆๆๆๆๆ" บีสทอยด์เผ่าตั้กแตนกระโดดขึ้นจากฟริแทงคอนของพวกตนพร้อมกับพุ่งลงมา "ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆ" "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" โดดถีบเข้าใส่เมดลิคซ์จนล้มกระจุยไปกันหมด พวกเมลลิคซ์กระโจนเข้ามาใช้ดาบอีเนลเซียมหมายจะฟันทิ้ง แต่ก็ถูก.... "แคร้งงงงง โครมมมม แกร็กกก ฉั้วะ" บีสทอยด์ตั้กแตนตำข้าวที่โผล่มาจากข้างหลังใช้เคียวติดข้อมือเกี่ยวพวกเมลลิคซ์และเกี่ยวตัดคอขาดสะบั้นลง เช่นเดียวกับพวกแวริมอลตั้กแตนตำข้าวบุกเข้าฟาดฟันใส่ด้วยมือเคียวตัดสับพวกเมลลิคซ์จนขาดสะบั้นลง "กรรรรรรรร" เบฮีมอธบุกเข้ามาพร้อมกับเคลเบรอสเพื่อเข้าจัดการกับพวกบีสทอยด์ตั้กแตนทั้งหลาย แต่.... "แปร้นนนนน แกโดนกระทืบซะเหอะ ไอ้สมุนของแพทรีออท" บีสทอยด์ช้างทั้งมนุษย์ช้างและบีสต์เมนช้างทิ้งตัวลงมากระทืบใส่เบฮีมอธและเคลเบรอสจนหลังของมันหัก หัวถูกเหยียบจมดิน และคนขี่อย่างทอฟนิคซ์ และกริมลิคซ์เองก็โดนเท้าช้างอัดจน "กร็อบบบบบบ" กระโหลกเหล็กของแบบหุ่นกับกระโหลกแคลเซียมผสมอีเนลเซียมของแบบมนุษย์แตกร้าวอย่างฉับพลันจากการปะทะด้วยฝ่าเท้าขนาดเป็นตันของพวกบีสทอยด์ช้างไปเต็มๆ จนพลขี่สัตว์ลงไปแดดิ้นกันโดยเร็ว "กระทืบมันเลย" นักรบบีสต์เมนช้างกล่าว แล้วไม่รอช้าก็ "ป้ากกกกกก" มนุษย์หน้าช้างชกเข้าใส่ทอฟนิคซ์จนหน้าอกทะลุไป ในขณะที่ทอฟนิคซ์หญิงบุกเข้าใช้กำปั้นผลึกชก กลับถูกบีสเมนต์ช้างแอฟริกางอกส่วนงาเข้า "ฟึ่บบบบบ ควับๆๆๆๆๆ โครมมมม หวือออออ ป้ากกกกกก" ขวิดเสยให้ปลิวข้ามหัวลงมากระแทกพื้นแล้วกระโดดเหยียบซ้ำไปอีกที แต่เมดลิคซ์และเมลลิคซ์บุกเข้ามาด้วยไทรไบค์เพื่อระดมยิงใส่พวกเผ่าช้าง ตั้กแตนและเสือกับหมาป่า "ฟ่อออออ ฟู้วๆๆๆๆๆๆๆ" พวกบีสทอยด์เผ่างูก็โผล่มาพ่นกระสุนพิษเข้าเล่นงานพวกเมดลิคซ์และเมลลิคซ์ไปเต็มๆ ต่อด้วย "ป้ากๆๆๆๆๆ" พวกแมนิเกเตอร์ขี่ไทรไบค์มีอันต้องร่วงลงจากรถ เพราะบีสทอยด์คาเมเลียนพลางตัวและใช้ลิ้นเป็นตัวสกัดกั้นเอาไว้ ในขณะที่พวกบีสทอยด์กิ่งก่า จิ้งจก จิ้งเหลน ตุ๊กแก ตะกวด ตัวเห้บุกเข้ามาเล่นงานด้วยกงเล็บและการใช้มีดโค้งฟาดฟันใส่ไม่ยั้ง โดยที่เผ่างูช่วยผสมโรงกันอีกที "ง้าบบบบบบ" "ป้ากกก ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ โครมมมมม" บีสทอยด์มนุษย์จระเข้โผล่เข้ามางับเมดลิคซ์และขย้ำไปหลายทีจนตัวขาดครึ่ง ในขณะที่บีสต์เมนจระเข้ใช้ส่วนแขนที่มีเขี้ยวที่ส่วนแขนด้านใน "ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟาดใส่ทั้งสองแขนราวกับการกัดของจระเข้แบบต่อเนื่องเข้าที่หัวเมดลิคซ์จนยุบแล้วก็ "หมับบบ กร็อบบบบ" ใช้แขนหนีบและหมุนตัวบิดหักคอหลุดไปโดยเร็ว
              "ฆ่ามันซะ โดยเร็วเลย" กริมลิคซ์สั่งบุกโดยที่พวกเมดลิคซ์และเมลลิคซ์เร่งความเร็วให้ไปไวดุจแสงเข้าโจมตีใส่พวกเลื้อยคลาน แต่.... "เปร้งงง ป้างๆๆๆๆๆๆๆ" บีสทอยด์เต่าโผล่มาหันด้านกระดองเข้าป้องกันเอาไว้ เปิดช่องให้ "แคว้กก โครมมม โครมมมม" บีสทอยด์แบบอีกัวน่า และมังกรโคมาโดบุกเข้าข่วนใส่พวกนี้จนกระจุยไป "แว้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" พวกเมดูซ่าปล่อยแสงจากส่วนหัวงูและดวงตา ช็อกพวกเมดลิคซ์และเมลลิคซ์จนเป็นอัมพาตเหมือนกับถูกสาปให้เป็นหิน จนถูกพวกลาเมียยิงด้วยธนูเหล็กปักเข้าที่คอทิ้ง "อย่าปล่อยให้พวกมันเหลือรอดไปได้สักตัวเลย" ไวเปอรอนสั่งการผ่านโทรโข่งไว้ โดยส่งพวกลูกๆเข้าต่อสู้ไปด้วย
              เกรทไทเกอร์บอก "สั่งสอนพวกอีเนอไมนด์ให้เห็นถึงความพิโรธของพวกเรากันสักหน่อยสิ"
              "พวกเรา รีบจัดการกับพวกมันเลย ฟากฟ้านั้นพวกเรายังได้...." เปกาซัสไรเดอร์จ่าฝูงสั่งการพวกเปกาซัสไรเดอร์อีกหลายร้อยหน่วย แต่.... "ฟ้าวววววว เปรี้ยงงงง" บีสทอยด์แบบบีสเมนด้วงกว่างบุกชาร์จด้วยส่วนเขาเสยม้าเปกาซัสไปเต็มๆ ตามด้วยพวกมนุษย์ด้วงกว่างพุ่งเข้าชนใส่พวกเปกาซัสไรเดอร์อย่างจังๆ แม้ว่าเมดลิคซ์ที่ขี่ม้าเปกาซัสจะบุกชาร์จด้วยปีกแสงพลังอีเนลเซียมเล่นงานพวกด้วงไป ทว่า "โครมมมมมม แกร็ก ฉั้วะ แคว้กกกก" พวกมนุษย์ด้วงเขี้ยวหนีบม้าเปกาซัสถึงสามทางพร้อมกับเมลลิคซ์จนตัดขาดสะบั้นทั้งคนขี่และตัวม้าบินไป "ตามมาเลย น้องพี่" บีสทอยด์ไทป์บีสต์เมนด้วงเขี้ยวนามมัลแด็กซ์บุกเข้าหนีบเมดลิคซ์ด้วยคีมบนหัวที่ขยายใหญ่ขึ้นจน "แกร็กกก แคว้กกก โครมมมมม" ส่วนอีกตนนั้นเป็นบีสทอยด์ไทป์บีสต์เมนแบบด้วงกว่างนามบีทเทมบุกเข้ามา "เข้าใจแล้วละครับ พี่ชาย" ทิ้มใส่ด้านข้างม้าเปกาซัสด้วยเขาที่งอกขึ้นจนทะลุและ "ป้างงงง" เป่ายิงใส่ตัวม้าบินจนขาดเป็นสองท่อนกลางอากาศไป
              "ถอยๆๆๆๆๆ พวกแรดมาแล้วโว้ยยยย ถอยออกเร็ว" บีสทอยด์เต่ากล่าว เพราะตอนนี้ฝูงบีสทอยด์แรดแห่แหนมา "โครมมมม ป้ากกก เปรี้ยงงงงงง โครมมมม" กองรบกริมลิคซ์และทอฟนิคซ์จำนวนมากที่บุกมาด้วยเขี้ยวเล็บและผลึกงอกก็เป็นอันสไตร์คกันหมด กับการถูกฝูงบีสทอยด์แรดแห่มาชนจนกองรบกระจุยกระจายไปคนละทิศละทางด้วยกัน "อาจ้ากกกกก" บีสเมนต์ไทป์แรดขาวบุกเข้าถีบใส่ทอฟนิคซ์ที่เข้ามาเล่นงานเฮเรเค้นและดิเรนท์จนคอหัก แล้วก็ก้มลงขวิดใส่กริมลิคซ์ที่โผล่มาด้วยนอแรดทำด้วยเหล็กกล้าทะลุ แล้วก็เหวี่ยงส่งไปอัดพวกกริมลิคซ์ที่แห่มาอย่างเร็วจนล้มกลิ้งไปเต็มๆ "นี้แกมาด้วยหรือวะ ไรแกท นึกว่าแกจะถูกขังอยู่ในหมู่บ้านเพราะไปทะเลาะวิวาทมากันน่ะ" เฮเรเค้นกล่าวกับสหายบีสท์เมนต์แรดขาวผู้นี้
              "เรื่องมันส์ๆแบบนี้มีหรือที่กูจะไม่พลาดกันนะ ไอ้งูแดง" ไรแกทกล่าว โดยตอนนี้หยิบตะบองที่มีตะปูติดไว้ หวดสู้กับพวกทอฟนิคซ์ที่บุกมาอย่างบ้าคลั้งไว้
              "ฮะฮ้า....เป็นยังไงละ ไอ้พวกอีเนอไมนด์ มึงคิดว่ามึงจะเล่นงานพวกข้าได้นั้นนะ คิดผิดถนัดเลยนะโว้ย เพราะแกต้องเจอกับท่านไลเอิร์ทผู้นี้เองแหละ" บีสเมนต์สิงโตสีเหลืองข่วนกริมลิคซ์ด้วยกงเล็บไปเต็มๆ แล้วก็กระโดดเข้าถีบใส่เมดลิคซ์ล้มลงและข่วนซ้ำอย่างหนักหน่วง จนมาเห็นดิเรนท์ที่กำลังใช้ดาบดำสู้ไว้ "อั้นแน่ นี้มาร่วมรบกันด้วยหรือ ยัยเสือดำ นึกว่าจะทำตัวเป็นแมวหัวหดกันเสียแล้วน่ะ"
              "แล้วทีนายล่ะ นายสิงห์คึกคะนอง ตัวก่อเรื่องทะเลาะวิวาทตัวพ่อที่สุดในเผ่าสิงโต นายได้รับเชิญด้วยหรือไงกันน่ะ" ดิเรนท์กล่าว
              ไลเอิร์ทบอก "แน่ละ หัวหน้าเผ่าปล่อยฉันออกมาเพื่อช่วยสู้กับพวกแมนิเกเตอร์ของโอเวอร์เดสกันแล้วน่า แม้ว่าจะสู้พร้อมกับไอ้งูเห่าบ้านๆกันด้วยก็ตามน่า" แล้วก็ทิ้มกงเล็บเข้าใส่กริมลิคซ์พร้อมกับถีบส่งลงไปกองกับพื้น แต่ยังไม่ทันจะตามไปซ้ำ "โครมๆๆๆๆๆๆๆ" กริมลิคซ์ตัวนั้นโดนพวกช้างกระทืบจนตาหลุดออกมาดวงหนึ่ง "พวกเยอะมันดีอยู่หรอก แต่มันไม่น่ามาแย่งเหยื่อกูเลยนิหว่า"
              "นายเห็นด้วงสองตัวหรือเปล่าละ ดูเหมือนว่ามัลแด็กซ์กับน้องมันจะร่วมจอยกับพวกเราด้วย ถ้าฟลาแน็กซ์มันมาได้เสียก่อนละก็น่า...." เฮเรเค้นบอก
              ไลเอิร์ทกล่าว "จริงของมึงวะ ปาร์ตี้นี้ไม่ควรจะขาดไอ้เหยียวแดงหัวแหลมไปเสียได้เลยละว้า" แล้วก็ถอยหลังมาเพราะมีบีสทอยด์ไทป์บีสเมนต์หมาป่ากระโจนเข้ามาเลยล้มลงกับพื้น "แล้วใครไปเอาไอ้หมาหัวเน่าตัวนี้มาร่วมด้วยกันวะ" ไลเอิร์ทบ่น
              "วูลเฟลล่า นี้เธอก็โดนลากให้เข้าร่วมด้วยหรือ....." ดิเรนท์กล่าวพร้อมกับใช้ดาบฟาดฟันใส่เมดลิคซ์จนล้มลง
              วูลเฟลล่าบอก "ทำไงได้ละ ฉันก็ไม่อยากจะตายเพราะถูกพวกอีเนอไมนด์ฆ่าตายกันนิ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้มาร่วมรบในศึกนี้ด้วยกันกับพวกโคเคสเลยนิน่า" แล้วก็รีบก้มหลบเพราะเคลเบรอสกระโดดเข้ามา "แถมยังต้องมาเจอกับพวกสายพันธุ์เดียวกันแต่มีสามหัวนิ มันเลวร้ายกันเสียจริงๆเลยน่า" แล้วเคลเบรอสก็พ่นกระสุนไฟเข้าใส่ จนทั้งหมดรีบโผหลบออกมา
              "ยัยหมาป่าขี้ขลาดนี้ช่วยอะไรไม่ได้แบบนี้ เฮ้ ไรแกท คุ้มกันยัยนี้ให้หน่อย ดิเรนท์ ไลเอิร์ท เลือกสักหัวไว้ถีบพร้อมกันเลยน่ะ" เฮเรเค้นบอก ไรแกทที่กำลังบู้กับพวกกริมลิคซ์ก็รีบมาโดยเร็ว
              ไลเอิร์ทบอก "แจ่ม ของกูเอาอันกลางนะเฟ้ย เอ้า" แล้วก็โดดขึ้นสูงพร้อมกับเฮเรเค้นและดิเรนท์ "ย้ากกกกก" เฮเรเค้นหมุนควงสว่านขาคู่ ในขณะที่ดิเรนท์พุ่งถีบขาคู่ด้วยมีดติดส้นไว้ ส่วนไลเอิร์ทโดดถีบขาคู่โดยที่มีกงเล็บยื่นออกมา "ป้ากกกกกกก ฉึกกกก ฉับบบบ ฟ้าววว แคว้กกกกก" เฮเรเค้นถีบโดนหัวซ้าย ดิเรนท์แทงเข้าตรงหัวขวาและหมุนตัวสบัดตัวจนมีดเฉือนขากรรไกรขาด ส่วนหัวกลางนั้น โดนไลเอิร์ทถีบเข้าเต็มๆจนเล็บข่วนตาลงมาถึงปากไปอย่างจังๆ พร้อมกับข่วนซ้ำอีกทีจนทำให้เคลเบรอสเดี้ยงลง แต่เบฮีมอธบุกเข้ามาจากข้างหลัง " แกร็กกกก" ไรแกทเลยบุกเข้ายันเบฮีมอธไว้ จนอีกตัวบุกเข้ามายังวูลเฟลล่าไป จนเธอต้องวิ่งหนีไป ก็โดนตัวที่สามดักหลังไว้
              "โอ้ว เวรแล้ว มันกะเล่นงานวูลเฟลล่าไปเลยนิน่า" ดิเรนท์กล่าว และรีบไปช่วยแต่พวกเมดลิคซ์โดดเข้ามาขวางตั้งหลายตัวไว้
              "หมาขี้แพ้หนีมาจนได้ เตรียมตัวตายเสียเหอะ" เมดลิคซ์กล่าวและนำเบฮีมอธบุกเข้ามา วูลเฟลล่าได้เห็นก็เกิดกลัวอย่างมาก "ไม่ๆๆๆๆ ฉันไม่อยากจะตายตอนนี้น่ะ อ้า...." เธอเลยกัดฟันจนงอกกงเล็บจนยาวมากกว่าปกติและ "แคว้งๆๆๆๆๆ" ไล่ข่วนใส่เบฮีมอธอย่างบ้าคลั้ง แต่มันก็ข่วนกลับมา "หวืบบบบ" วูลเฟลล่ากระโดดตีลังกาหลบพร้อมกับพุ่งเข้า "ฟ้าวววว ป้ากกกก" ควงสว่านทะลวงจากปากไปถึงก้นจนเบฮีมอธลงไปกองกับพื้น โดยที่วูลเฟลล่ากระโดดกลับหลังมา "งับบบบบ" ขย้ำใส่เมดลิคซ์ไปเต็มๆแล้วก็ทุ่มในสภาพที่กัดเอาไว้ไปอัดใส่เบฮีมอธอีกตัว แต่มันตบออกไป และบุกเข้าข่วนใส่วูลเฟลล่าไปด้วย ซึ่งเธอก็... "แคว้กกก แคว้กกกก" ข่วนจนตามันบอดไปเต็มๆ แต่ก็ไม่ทำให้มันหายซ่าลง "ป้ากกกกกก" ไรแกทเลยพุ่งชาร์จเข้าทิ้มนอเข้าตรงคอของเบฮีมอธไปเต็มๆ จนกลิ้งกระเด็นกระดอนไปอย่างจังๆ "ขอๆๆๆ ขอบใจมากน่ะ" วูลเฟลล่ากล่าวอย่างตะกุกตะกักขึ้นมา ในช่วงที่พวกดิเรนท์จัดการกับพวกเมดลิคซ์ไปหมดแล้ว
              "นี้เธอ เก่งขนาดนี้น่าจะโชว์ออกมาได้แล้วนิหว่า" เฮเรเค้นบอก
              วูลเฟลล่ากล่าว "เออ ทีจริง ฉันไม่อยากจะสู้หรอกน่ะ เพราะเวลาฉันสู้ จะดูโหดพอๆกันกับพี่ๆเลยน่ะ แต่ฉันเองก็ไม่อยากจะตายด้วยน่า เลยต้องทำเช่นนี้เองแหละ" ครั้นพวกทอฟนิคซ์บุกมาด้วยปืนพ่นเพลิงอีเนลเซียมที่ชาร์จพลังมาแบบเต็มเหนี่ยว พวกบีสทอยด์ก็เริ่มถอยออกมา จน.... "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไกซ์เลยรีบมาช่วยกราดยิงพวกทอฟนิคซ์ให้ร่วงด้วยวัลแคนอาร์มไป
               "ไม่ได้ขอสักหน่อยจะยิงตัดหน้าหาพระแสงอะไรวะ" เฮเรเค้นเลยยั้วะกลับ
              "ถ้าฉันไม่ยิง แล้วจะปล่อยให้พวกนายโดนย่างเกรียมเลยหรือวะ" ไกซ์โวยกลับไปบ้าง
              เฮเรเค้นเลยคิดจะโวยเลยโดนดิเรนท์บ้องไปทีหนึ่ง "ยังจะมาโวยวายอะไรกันในเวลานี้กันทำไมละยะ รีบไปช่วยพวกเราไล่ต้อนพวกอีเนอไมนด์กันก่อนดีกว่า"
              "แล้วฉันต้องไปด้วยเลยหรือ" วูลเฟลล่าบอก
              ไรแกทบอก "อย่าห่วงไปน่า ฉันกับไลเอิร์ทอยู่ทั้งคน ไม่น่ามีปัญหาอะไรมากมายกันหรอกน่ะ เชื่อสิ"

              "กองรบอัลฟ่า เบต้า ซีต้า เอต้า โดนพวกช้าง ด้วง แรด และหมาป่าถล่มไปแล้วละคะ" เมดลิคซ์รายงาน
              อีกตัวก็แจ้งมาว่า "กองรบแกมม่า เดลต้า นิวและโอเมก้าก็โดนพวกงูกับพวกเลื้อยคลาน เสือ สิงโตและตั้กแตนตีจนแตกกันแล้วคะ"
              "สถานการณ์ไม่เข้าทีแล้วละครับ ท่านแพทรีออท" กริมลิคซ์กล่าว
              แพทรีออทบอก "ปล่อยให้พวกมันได้ใจไปก่อน ตอนนี้พีวิลและพวกมาถึงแล้ว เตรียมการลงมือกันได้เลย"
              "ตอนนี้พวกบีสทอยด์ต้านทานพวกอีเนอไมนด์กันแล้วละคะ" โอเปเรเตอร์บอก
              โคเคสกล่าว "หน่วยรบติดอีเนลเซียมแอบซอบเบอร์ได้ทำลายเสาผลึกโดยรอบไปพร้อมๆกับกองรบของพวกอีเนอไมนด์ที่แห่มาเป็นจำนวนมากแล้วละคะ" ซึ่งในตอนนี้การ์เซนท์ 20 หน่วยระดมโจมตีใส่กองรบด้วยระบบดูดซับอานุภาคอีเนลเซียมจนกวาดล้างกำลังรบไปเกือบครึ่งด้วยกัน
              "ปืนใหญ่ ยิงเดียวนี้เลย" เฮลิคที่อยู่บนยานฟริแทงคอนระดมยิงปืนใหญ่สนับสนุนไปอีกที โดยที่พวกพีวิลที่อยู่แนวหน้านั้น "แชดดดดด ซูมมมมม ฟ้าววววว" "ตรูมๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิล มาสวาร์ทาร์ สเปียริทและคลอเวฟบุกเข้าไปเพียงสี่คนไว้ "ซูมมมมมมมมม ป้ากกกก ตรูมๆๆๆๆๆๆ" สเปียริทที่อยู่ตรงกลางยิงปืนใหญ่กำลังสูงเข้าทำลายคอสทารอนที่เรียงแถวตั้งรับจนตัดขาดเป็นสองท่อนกระจุยไป "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าวววววว" คอสทารอนอีกสามตัวบุกกระโจนเข้ามา แต่ก็... "ฉั้วะ ฉับ เชร้งงงง" โดนมาสวาร์ทาร์ที่ทำหน้าที่ระวังหลังเข้าฟาดฟันใส่ไป และรีบมาสมทบกันโดยเร็ว "แชดดดด แชดดดดดด แชดดดดด" พีวิลที่อยู่ข้างสเปียริทยิงปืนแสงอีเนลเซียมไรเฟิ่ลที่ถูกปรับให้ใช้ระบบดูดซับอีเนลเซียมสาดยิงใส่พิฆาตคอสทารอนห้าตัวจนกระจุยไป
              "ฆ่าไอ้พวกทรยศเดียวนี้" กริมลิคซ์กล่าวและนำคอสทารอนที่ลุกโชนเป็นไฟพุ่งเข้ามา
              "ไฟไหม้ใช่มั้ย เดียวเจอน้ำดับสักหน่อยสิฟะ" คลอเวฟเป่ากระสุนอควอติกบอมส์เป่าใส่พวกคอสทารอนจนกระจุยไปอย่างจังๆ พร้อมกับชกเสยแถวที่สองที่ตามหลังแถวแรกด้วย
              "พวกพีวิลบุกเข้ามาใกล้กับกำแพงฐานทัพแล้วคะ" เมดลิคซ์รายงาน แม้จะมีไอสีฟ้าประทุขึ้นมาก็ตาม
              แพทรีออทบอก "ไดรมิน่า ออกไปจัดการกันเดียวนี้เลย"
              "รับทราบคะ" ไดรมิน่ากล่าว พร้อมกับนำคอสทารอนขึ้นมาจากฐานอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีเกราะหนาตามตัวและสวมหมวกคล้ายกับที่แพทรีออทสวม บ่งบอกว่านั้นคือคอสทารอนสุพรีโม่ของแพทรีออทนี้เอง
              "โมบิลลอยด์ของแพทรีออทออกมาก็จริง แต่นักบินดันไม่ใช่แพทรีออทเข้านะสิ" พีวิลกล่าว
              "บ้าน่า แพทรีออททำตัวเป็นเต่าหดหัวกันเลยหรือวะ" คลอเวฟบ่นด้วยความไม่สบอารมณ์
              สเปียริทกล่าว "แต่ยังไงเสียเราต้องรีบจัดการกับมันก่อนแล้วละ" แล้วก็เปิดนำด้วยการยิงลำแสงใส่คอสทารอนสุพรีโม่ที่ไม่มีอาวุธอะไรเลยสักอย่าง แต่... "แปร้งงงง" ลำแสงกลับถูกปะทะเข้าก่อนจะถึงตัวไปอย่างจังๆ
              "บะ บาเรียขวางเลยหรือเนี้ย" คลอเวฟอุทานขึ้นมา โดยยิงเข้าใส่ด้วยไฮโดรเลเซอร์แต่กลับถูกต้านไว้เช่นเคย
              "มันไม่ใช่บาเรียหรอก เพราะฉันรู้สึกได้ถึง พลังอีเนลเซียมที่มากมายมหาศาลจากตัวนักบิน ถึงขั้นที่สร้างสนามพลังขึ้นมาเองโดยไม่ต้องพึ่งพาระบบป้องกันจากโมบิลลอยด์กันน่ะ" พีวิลกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "นายกำลังจะบอกว่า นักบินอีเนอไมนด์นั้นมีพลังมากถึงเพียงนี้เลยสิน่ะ" ไดรมิน่าจึงดันคันโยกพร้อมกับ "หึมๆๆๆๆๆๆ ซูมมมมมมมมมมมม" แบมือและยิงลำแสงกำลังสูงออกไป "แชดดดด ป้ากกกกก" ยิงถูกการ์เซนท์ติดปืนใหญ่จนพังไปสามเครื่องในทันที
              "ลูกพี่ ยุ่งแล้วละ พวกเราถูกโจมตีจากระยะไกลเข้าให้แล้วน่ะ" ไกซ์กล่าว โดยรีบมาพร้อมกับมิลด์และบัลโต้ไว้
              คลอเวฟบอก "เราต้องรีบหยุดมันให้ได้ก่อนที่มันจะทำลายกองรบของโคเคสและพวกบีสทอยด์จนวายวอดไปเลยนะ"
              "ให้ฉันจัดการเองดีกว่า" สเปียริทเลยดูดซับพลังงานอีเนลเซียมและยิงแบบกระหน่ำใส่ แต่.... "หึมๆๆๆๆๆ ซูมมมม" "ป้ากกกก ตรูมมมม" ไดรมิน่ายิงลำแสงสาดใส่จนแขนขวาและปืนใหญ่ด้านขวาพังระเบิดไปด้วยกัน แต่สเปียริทรีบโยกหลบมาได้ทัน "พลังรุนแรงถึงขั้นนั้นเลยหรือเนี้ย"
              ไดรมิน่าบอก "พลังของฉันล้วนแล้วไม่มีใครต้านทานได้ เพื่อท่านแพทรีออท ฉันทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งสละชีวิตให้เพื่อกำจัดเหล่ากบฎและลงโทษคนทรยศเอาไว้กันน่ะ"
              "แล้วแกเป็นใครกันแน่วะ" คลอเวฟกล่าว
              ไดรมิน่าบอก "ฉันคือไดรมิน่า เมดลิคซ์ที่ทรงพลังที่สุดในอีเนอไมนด์ พลังของฉันจะทำลายพวกเจ้าทุกตนลงตรงนี้แหละ" แล้วก็สาดลำแสงเข้าใส่คลอเวฟ จน.... "ป้ากกกกก" แม้คลอเวฟจะป้องกันด้วยโลห์หัวไหล่เอาไว้ก็ตาม แต่ก็ถูกเป่ากระเด็นออกมา มาสวาร์ทาร์เลยโจมตีกลับด้วย "เครเซนท์ช็อต" คลื่นคมดาบสามจังหวะพุ่งเข้าใส่ "พึ่บบบ ป้ากกกก" ไดรมิน่าสบัดแขนเพื่อเป่าคลื่นคมดาบพลังครอสเซียมให้สลายหายไป
              "นายพอรู้อะไรเกี่ยวกับยัยไดรมิน่ากันบ้างหรือเปล่าวะ" คลอเวฟหันมาถาม
              พีวิลตอบ "เท่าที่รู้มาก็คือ ไดรมิน่าเป็นเมดลิคซ์ระดับหัวหน้าที่ไม่ค่อยจะออกภาคสนามเลย เว้นแต่สถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีเหตุจำเป็นกันเท่านั้น ที่แย่ไปกว่านั้น แพทรีออทและพลาทูนั่มเองไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเธอมากเสียด้วย รู้แต่อย่างเดียวก็คือ เธออันตรายเกินไปที่จะส่งออกไปรบกันน่ะ"
              "แต่ตอนนี้ เรารู้แล้วละ ว่าเธอมีพลังอีเนลเซียมที่มากเกินการควบคุมไปแล้วน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก โดยตอนนี้ไดรมิน่าบุกเข้ามา... "แวบบบบ ตรูมมมม" ปล่อยพลังจนเป่าระเบิดใส่ลอร์ดวาทรัลไปเต็มๆ แม้มาสวาร์ทาร์จะหลบออกมาได้อย่างฉิวเฉียดก็ตาม "ย้า..." สเปียริทบุกเข้ามาพร้อมกับกราดยิงใส่ไดรมิน่าด้วยปืนกลหนัก แต่กระสุนกลับไม่ทะลุผ่านสนามพลังยังไม่แย่ไปกว่า.... "กรึ้กๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ" ไดรมิน่าสร้างแท่งผลึกสีฟ้าขึ้นมาหลายอันและพุ่งซัดใส่การ์เซนท์ของสเปียริทไปอย่างจังๆ "อึยยยย" สเปียริทเลยดึงคันโยกเพื่อ... "ฟู้ววว ฟิ้ววววว" "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูมมมมมม" ดีดคอกพิตออกมาก่อนจนแท่งผลึกแทงใส่การ์เซนท์ของเธอจนระเบิดไป โดยตัวเธอรีบโดดออกจากคอกพิตมาบนบ่าไซน์เกนที่พีวิลรีบนำมารับไว้
              "หวิดไปแล้วมั้ยละ" พีวิลกล่าว โดยสาดยิงอีเนลเซียมไรเฟิ่ลเข้าใส่ แต่ก็ไม่สามารถเจาะทะลวงบาเรียไว้ได้เลย
              "เตรียมตัวตายได้แล้ว" ไดรมิน่ากล่าวและเตรียมสาดพลังอีเนลเซียมหมายจะจัดการกับพีวิล แต่.... "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แชดดดด แชดดดดด" ไกซ์และบัลโต้กระหน่ำยิงวัลแคนอาร์มและปืนใหญ่เข้าใส่ไดรมิน่าไปเต็มๆ โดยที่มิลด์ยิงด้วยมาสแตงค์ไรเฟิ่ลเข้าใส่ ซึ่งก็ทำอะไรบาเรียจากตัวไดรมิน่าไม่ได้เลย
              "ลูกพี่กับเจ๊ไม่เป็นไรใช่มั้ยละครับ" ไกซ์บอก
              "พวกเราไม่เป็นไรหรอก แต่ เราเจอของแข็งเข้าให้แล้วน่ะ" พีวิลกล่าว
              ไดรมิน่ากล่าว "ถึงพวกเจ้าจะบุกเข้ามา แต่ก็ได้แค่นั้นแหละ" แล้วก็เปล่งพลังขึ้นจนเกิดเสาผลึกงอกขึ้นมา "เปรี้ยงงงง เปรี้ยงงงงง" ปล่อยพลังสายฟ้าเข้าเล่นงานพวกบีสทอยด์และกองรบกบฎกันอย่างยกใหญ่ กองรบติดระบบอีเนลเซียมแอบซอบเบอร์เองก็... "ตื้ดๆๆๆๆๆๆ" ดูดซับพลังงานที่มากขึ้นแม้จะปรับให้ดูดได้ราว 120-150 เปอร์เซนต์ไม่ไหว จนต้องสละเครื่องไปทีละเครื่องสองเครื่อง ทำให้เฮลิคต้องส่งพวกเมทัลแล็คซ์เข้ามาแก้สถานการณ์เอง
              "งานเข้าแล้วละ เราต้องรีบจัดการกับเป้าหมายนี้ก่อนที่เรากับพวกจะถูกบดขยี้กันเสียก่อนนะ" บัลโต้บอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "งานนี้เราต้องโจมตีพร้อมกันแล้วละ มิลด์ ช่วยหัวหน้าบัลโต้ยิงจากระยะไกลเข้าใส่บาเรีย พีวิล พยายามหลอกล่อให้มันยิงพลังงานใส่นายไว้ ฉัน คลอเวฟและไกซ์จะโจมตีใส่มันพร้อมกันไปเลยน่ะ"
              "เข้าใจแล้วนะ มาสวาร์ทาร์" พีวิลกล่าว
              ไดรมิน่ากล่าว "ถึงพวกเจ้าจะพยายามใช้วิธีสู้แบบเดียวกันกับที่เล่นงานเบิร์คซันละก็ อย่าดีกว่าน่า" และสาดพลังลำแสงเข้าใส่ ซึ่งมาสวาร์ทาร์สบัดผ้าคลุมครอสเซียมป้องกันไว้ มิลด์และบัลโต้เปิดฉากโจมตีด้วย "แชดดดดดด แชดดดดดดดด แชดดดดดด ตรุ้งๆๆๆๆๆๆๆ" มาสแตงค์ไรเฟิ่ลและปืนใหญ่ลำแสงกำลังสูงเข้าทำให้บาเรียของไดรมิน่าปรากฎขึ้นมา "แชดดดดด แชดดดด แชดดดดด" พีวิลเลยระดมยิงใส่ไดรมิน่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เธอแบมือสาดลำแสงและฟาดใส่พีวิลดุจดาบแสงขนาดใหญ่ ซึ่งพีวิลรีบเคลื่อนหลบออกมาอย่างรวดเร็ว "อควอติคบอม" คลอเวฟระดมยิงระเบิดน้ำเข้าใส่ไดรมิน่าจนบาเรียเกิดร้าว แต่พลังอีเนลเซียมของเธอนั้นก็มากพอที่จะฟื้นฟูกันได้อยู่แล้ว และ "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" ยิงกระสุนผลึกเข้าใส่ ซึ่งก็... "ปั้กๆๆๆๆ" ไกซ์โยกหลบออกมาได้อย่างฉิวเฉียด "ฟิ้วๆๆๆๆๆๆ" มิลด์รีบบินหลบออกมาได้ทันก่อนที่ผลึกจะทิ้มใส่เธอไป "ป่วยการเปล่า พวกเจ้าไม่มีทางทำอะไรฉันได้กัน...."
              "....เบรซซิ่งเบรคเกอร์" พีวิลกระโจนเข้าพร้อมกับหมัดที่อัดพลังอีเนลเซียมเต็มที่เอาไว้ ซึ่งก็พุ่งเข้ามาจากด้านหลังไดรมิน่า และ... "ป้ากกกกกก" "มะ หมัดของไซน์เกนทะลุบาเรียแล้วละ" ไกซ์กล่าว เพราะแขนขวาของไซน์เกนทะลุสนามพลังเอาไว้ได้ แม้ว่าพลังงานอีเนลเซียมอันมหาศาลนั้นเล่นงานจนแขนเสียหายไปเลยก็ตาม แต่ก็... "แกร็ก ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ด้วยส่วนแขนเกือบทั้งหมดทะลุเข้าไปทำให้พีวิลกราดยิงฟูลอาร์มชู้ตเตอร์เข้าใส่กลางหลังคอสทารอนซุพรีโม่จนแบ็คแพ็คระเบิดอัดใส่ไดรมิน่าไปเต็มๆ จนทำให้สนามพลังเสียสูญลง "ว้ากกกกก จ้ากกกกกก ย้ากกกกกกกก" ไกซ์บุกแทงด้วยโซลิดเบลดเข้าพร้อมกันกับไฮโดรควอดเดนท์และวาทรัลคาลิเบอร์ "จึกกกก ป้ากกกกก จึกๆๆๆ ป้างงงงง" ซึ่งด้วยการโจมตีสามประสานนี้เองได้ทำให้สนามพลังแตกกระจายไป
              "ทำลายสนามพลังลงได้แล้วละ" คลอเวฟกล่าว
              พีวิลบอก "จังหวะนี้แหละ รีบลงมือกันเดียวนี้เลย ก่อนที่มันจะลุกขึ้นมาได้กันน่ะ"

              "ได้อยู่แล้วละ" บัลโต้เลยเปิดระบบดูดซับอีเนลเซียมและปรับให้มันยิงในระดับ 150 เปอร์เซนต์เต็ม โดยที่ไกซ์ระดมยิงด้วย "โชลเดอร์มาโครลันเชอร์" ซึ่งเล่นงานไดรมิน่าไปอย่างจังๆ โดยที่พีวิลรีบถอยออกมาก่อน ในขณะที่เสาผลึกงอกขึ้นมา "เฮฟโวล เปิดโหมดปืนใหญ่" คลอเวฟเปิดระบบไม้ตายด้วยการทำให้แบ็คแพ็คบูสเตอร์สองอันเลื่อนประทับบ่าและ "แกร็กกกก ครืดดดด ตรึงงงง" ส่วนแทงค์ทั้งสองขยายตัวและยืดลำกล้องแบบทรงกระบอกกลมออกมา ซึ่งมิลด์ก็เปิดระบบปืนใหญ่ของมาสแตงค์ไรเฟิ่ลแล้ว "ไทดัลแคนน่อน ยิง" "อีเรเซอร์แคนน่อน ยิงได้" "หึมๆๆๆๆๆๆ แชดดดดดดดดด" ด้วยปืนใหญ่สามประสานยิงใส่คอสทารอนซุพรีโม่พร้อมกัน ไดรมิน่ารีบเอามือต้านทานไว้ แต่ก็... "เอนเนอซอนคลัสเตอร์ ยิง" พีวิลรวบรวมลูกบอลพลังอีเนลเซียมอันมหาศาลแต่กดดันให้มีขนาดเล็กลงแล้วก็ซัดเข้าไป "ป้ากกกกกก ตรูมมมมมม" อัดใส่คอสทารอนซุพรีโม่จากด้านข้างจนระเบิด ทำให้ไดรมิน่าเสียหลักและ "ป้ากกกกก เปรี้ยงงงงงงงง ครืนนนนนนนนน ตรูมมมมมมมมม" ถูกสาดทำลายด้วยปืนใหญ่ทั้งสามจนระเบิดวินาศสันตะโรไป ซึ่งก่อให้เกิดแรงระเบิดกวาดกระจายเข้า "ครืนนนนนนน เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ โครมมมม" เป่าทำลายเสาผลึกที่งอกขึ้นมาจนแตกกระจุยไปกันทั้งหมด ซึ่งก็ทำให้พวกกบฎและพวกบีสทอยด์ดีใจไปไม่น้อย เพราะกองรบอีเนอไมนด์ที่กำลังสู้อยู่ต่างก็ล้มลงไปกันหมด
              "เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วสิน่ะ" บัลโต้กล่าวโดยที่รีบออกมาจากการ์เซนท์ของตน ซึ่งให้ไกซ์มารับไว้
              "ที่เหลือก็คือ บุกเข้าไปยังฐานทัพของแพทรีออท และจัดการมันถึงรังไปเลยดีกว่า" คลอเวฟกล่าว
              "ครืนนนนนนนนนนนนน" แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นมาจนได้ กลางกองซากโมบิลลอยด์ของไดรมิน่านั้น พีวิลบอก "ไม่เข้าท่าแล้ว ไกซ์ มิลด์ ถอยกลับไปโดยด่วนเลย เร็ว"
              มิลด์กล่าว "ว่าแต่ มันเกิดอะไรกัน...." "แว้งงงงง เปรี้ยงงงงง" ฉับพลัน ก็เกิดคลื่นพลังเป่าอัลติเมทเอทและแพนเซสเซนไนน์ให้ปลิวกระเด็นไป ส่วนไซน์เกน เฮฟโวลและลอร์ดวาทรัลถูกคลื่นปะทะจนล้มลงกับพื้นอย่างจังๆ จนแมนิเกเตอร์ทั้งสี่ต้องรีบโดดออกจากหุ่นลงมาที่พื้นโดยเร็ว
              "กะ เกิดอะไรขึ้นกันน่ะครับ หัวหน้า" ทหารกบฎกล่าว
              บัลโต้บอก "สงสัยว่า สมุนแพทรีออทคิดจะจัดการกับพวกพีวิลกันเสียแล้วละ" และในตอนนี้ พวกอีเนอไมนด์ที่ถูกพิฆาตไปเพียงบางส่วนก็ลุกขึ้นมาพร้อมกับออร่าอีเนลเซียมที่โพยพุ่งครอบคลุมเอาไว้
              "ยุ่งแล้วละคะ อาจารย์ ตอนนี้กองรบที่พวกเราจัดการไปนั้น ลุกขึ้นมากันแล้วนะคะ" ดิเรนท์กล่าวโดยติดต่อมาสวาร์ทาร์ไว้
              "แย่ละสิ พลังอีเนลเซียมของไดรมิน่านั้นแรงไม่ใช่เล่นๆเลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              "พวกเราคงต้องรีบจัดการกับเธอลงเดียวนี้แล้วละ" พีวิลกล่าว
              ไดร์มิน่ากล่าว "หึๆๆๆ จัดการกับข้านะหรือ พวกเจ้าไม่มีทางทำอะไรข้าไปพร้อมกับหยุดยั้งการทำลายล้างพวกมนุษย์ของท่านแพทรีออทกันไม่ได้หรอก และถ้าพวกเจ้าหวังความช่วยเหลือจากที่อื่นเองก็เป็นไปไม่ได้ด้วยน่ะ"
              "หมายความว่ายังไงกันน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              ไดร์มิน่าบอก "ในเวลาเดียวกันกับที่พวกเจ้าปะทะกับข้าและกองรบที่นี้กันนั้น ท่านแพทรีออทได้ส่งกองรบส่วนหนึ่งไปโจมตีแอฟริกาใต้ และเขตอื่นๆ รวมถึงโจมตีกองรบของพวกมนุษย์ทั้งสองกลุ่มกันไปแล้วละ" พร้อมกันนั้นก็ส่งภาพกองรบของฝ่ายแอฟริกาที่กำลังสู้กับพวกอีเนอไมนด์กันอยู่ รวมถึงพวกที่ออกอาละวาดในเขตเมืองทางตอนใต้กันด้วย โดยที่กองรบพิเศษที่ 12 เองก็เจอศึกหนักไปด้วย
              "บ้าชะมัด ดูเหมือนว่าพวกเฟอร์นันเดอร์จะเจองานเข้าแล้ววะ" คลอเวฟพูดกึ่งติดตลกและกึ่งซีเรียสไปด้วย เพราะพวกเขาก็เจอสภาพเดียวกัน
              พีวิลบอก "ไดร์มิน่า เราต้องจัดการแกลงตรงนี้ให้จงได้เลยละ"
              "ไม่มีอะไรที่จะสามารถดับพลังอันมากมายมหาศาลของข้ากันไปได้หรอก" ไดรมิน่ากล่าวและลุกขึ้นจากกองซากมาโดยที่พลังอีเนลเซียมของเธอโพยพุ่งขึ้นมา แล้วก็... "ซูมมมมมมมมมมมม ครืนนนนน" ระเบิดพลังขึ้นจนร่างเมดลิคซ์ของเธอสลายไปจนกลายเป็นร่างโครงเหล็กที่ห้อมล้อมด้วยเพลิงอีเนลเซียมอันลุกโชนขึ้นมา
              "อย่าบอกน่ะ ว่านั้นเป็นแทรนซิ่งชนิดเดียวกับที่พลาทูนั่มใช้กันน่ะ" พีวิลบอก
              "นี้คือสภาวะอาร์ชอนโหมด โหมดร่างเพลิงโลกันตร์นี้จะแผดเผาสิ่งชั่วร้ายทั้งปวงให้มอดไหม้เป็นธุลีดิน และกลับคืนสู่ผืนปฐพีอันเป็นสถานที่ที่ท่านแพทรีออทเคยอยู่และกลับขึ้นมาอีกครั้ง ดังนั้น ข้าจะกำจัดพวกเจ้าให้สิ้นซากลงไปเดียวนี้แหละ" ไดร์มิน่ากล่าวพร้อมกับสาดลำแสงเข้าใส่ ซึ่งก็ลากพื้นไปจนระเบิดวินาศสันตะโรเข้า "แฟลชแอร์โรว" สเปียริทยิงธนูเข้าใส่ แต่พอธนูแสงเข้าปะทะกับม่านเพลิง ก็กลับสลายหายไปในทันที และ.... "แชดดดดด" ปล่อยลำแสงลงพื้นจนเกือบเล่นงานสเปียริทไป
              "ดูท่าว่า เราต้องสู้อย่างระมัดระวังเสียแล้วน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              "เดียวก็รู้เองละน่า วอเตอร์เวฟ" คลอเวฟซัดคลื่นน้ำพุ่งเข้าใส่ไดร์มิน่า แต่... "ครี้งๆๆๆๆ" ไดร์มิน่าเสกแท่งผลึกงอกขึ้นจากพื้นมาเป็นกำบัง แล้วก็ซัดใส่คลอเวฟไป "ฟ้าวววว เพล้งๆๆๆๆ" แต่คลอเวฟซัดทุเรียนเหล็กทำลายผลึกจนแตกไปกันหมด โดยที่พีวิลกระโจนเข้าใช้ตะบองเอนเนอจี้ร็อดทำลายส่วนที่เหลือไปด้วย "เรซเซอร์เอดจ์" มาสวาร์ทาร์ซัดคลื่นดาบเข้าฟันใส่ไดร์มิน่า แต่เธอใช้หนึ่งฝ่ามือ "หมับบบบบ ครืนนนน" รับคลื่นคมดาบและสลายมันให้หายไปพร้อมกับ "แชดดดดด" ยิงลำแสงจากปลายนิ้วเข้าใส่ทั้งสามไปเต็มๆ "เหวออออ ว้ากกกกก อ้ากกกกก" จนเป่าพีวิล มาสวาร์ทาร์และคลอเวฟกระเด็นลงพื้นไป
              "จงมอดไหม้ลงไปเสียเหอะ" ไดร์มิน่ากล่าวและเตรียมยิงลำแสง แต่.... "แชดดดดดดดดดด ป้ากกกก" สเปียริทยิงเลเซอร์สเปียร์บีมอัดใส่ แม้จะไม่ทำความเสียหายให้กับไดร์มิน่ากันก็จริง แต่ก็ทำให้เธอเสียหลักกันไปได้ "หึ รู้ทั้งรู้ว่าเจ้าไม่อาจจะกำจัดข้าไปได้ แล้วใยยังจะสู้ต่อกันเลยละ"
              สเปียริทกล่าว "ฉันไม่ยอมให้แกจัดการกับพีวิลไปได้หรอก จนกว่าพีวิลจะกำชัยเหนือแพทรีออทกันมาได้เองแหละ" แล้วก็รั่วโจมตีด้วยมิลเลี่ยนสไปค์ไปหลายที ตามด้วยดิสคัลเซอคูล่าแลนซ์หมุนควงใส่ไดร์มิน่าอย่างต่อเนื่อง แต่ก็... "แว้งงง" โดนไดร์มิน่าเป่าด้วยพลังจนลงไปกองกับพื้นไป และแบมือที่ไฟลุกโชนเพื่อหวังจะเผาสเปียริทให้ไหม้เป็นจุล
              "โอเชี่ยนเกย์เซอร์" คลอเวฟตะโกนและ.... "ครืนนนน ป้ากกกก" เสาน้ำพุพุ่งขึ้นเสยอัดหลังไดร์มิน่าไปเต็มๆ เปิดช่องให้สเปียริทรีบถอยออกมาก่อน จนทำให้ไดร์มิน่าหันมา "ซุพรีมบลัสต์" "เครเซนต์เรซเซอร์" พีวิลและมาสวาร์ทาร์ซัดคลื่นพลังและคลื่นดาบพุ่งเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆ ตรูมมมม" เล่นงานไดร์มิน่าไปพร้อมกันจนทำให้เธอผงะลง "หวิดเดี้ยงไปแล้วละสิ" คลอเวฟบอก
              สเปียริทกล่าว "ไม่อยากจะขอบใจกันเสียเลยน่า แต่อย่างน้อยก็รอดมาได้แล้วละ"
              "สงสัยว่าเราต้องโจมตีใส่ไดร์มิน่าพร้อมกันแล้วละ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลกล่าว "แม้จะเป็นเรื่องที่เสี่ยงเอาไม่น้อย แต่เราจะยอมให้พวกอีเนอไมนด์มาถล่มพวกเรากันไม่ได้เด็ดขาด"
              "แชดดดดดด" ไดร์มิน่าสาดพลังเข้าใส่พวกพีวิลที่โดดหลบออกมา พร้อมกับวิ่งวนรอบไป "ความตายของคาวาดัน เบิร์คซัน หรือแม้กระทั่งท่านพลาทูนั่ม ไม่เพียงทำให้ท่านแพทรีออทแค้นเคืองต่อพวกเจ้า แต่ยังทำให้ข้าพิโรธมากถึงเพียงนี้ เมื่อรู้ว่าพรรคพวกที่ร่วมสู้กันมาต้องมาถูกคนทรยศที่ซึ่งเป็นสมุนคนหนึ่งของท่านแพทรีออทสังหารทิ้ง พร้อมกับนำพวกกบฎเข้ามาลบหลู่กันเช่นนี้ ถือว่าอภัยกันให้ไม่ได้แน่นอน" ไดร์มิน่าสาดลำแสงจากฝ่ามือทั้งสองวาดเป็นวงกลมเข้าใส่ เพื่อไล่จัดการกับพวกพีวิลไว้
              "แปลว่า เธอรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับฉันด้วยละสิ" พีวิลกล่าวพร้อมกับซัดเอนเนอจี้โบลท์เข้าใส่ แต่ก็ถูกไดร์มิน่าดูดซับเอาไว้
              "แน่นอน พรรคพวกทุกๆคนล้วนแล้วสำคัญต่อฉันอย่างมาก การตายของพวกเขาก็คือเชื้อไฟที่ทำให้ฉันพร้อมจะแผดเผาได้ทุกอย่าง และส่งศัตรูทุกคนทุกพวกที่ต่อต้านท่านแพทรีออทลงไปด้วยกันเองแหละ" ไดร์มิน่ากล่าวและเสกผลึกขึ้นมาโจมตี แต่คลอเวฟก็โจมตีด้วยแองเกอร์แอ็กซ์และทุเรียนเหล็กจนแตกกระจุยไปกันหมด โดยที่มาสวาร์ทาร์ฟาดฟันดาบมาสวาร์ทาร์เบลดที่อาบพลังเข้าฟันระลอกสองไปและ... "เรซเซอร์เอดจ์" ฟันคลื่นคมดาบเข้าใส่ตรงด้านข้าง ซึ่งไดร์มิน่าแบมือเพื่อรับคลื่นคมดาบ แต่.... "แชดๆๆๆๆๆ" สเปียริทยิงห่าลำแสงอัดใส่ไดร์มิน่าไปเต็มๆจนเธอชะงักและถูกดาบฟันไปอย่างจังๆ
              "เกรงว่ามันจะไม่ได้ผลกันหรอกวะ เพราะพวกเราจะจัดการกับแกลงเสียก่อน" คลอเวฟกล่าว แล้วก็ซัดวอเตอร์เวฟให้พุ่งเข้าใส่ไดร์มิน่าแม้เธอจะลอยเหนือพื้นไปมากก็ตาม
              "ในเมื่อเธอแค้นเคืองต่อฉันและพวกกันไม่น้อย จนใช้เป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นสู้กัน จนเกิดความน่าเห็นใจอยู่มากก็ตาม...." พีวิลบอก พร้อมกับกระโดดขึ้นสูงโดยที่กำปั้นอัดพลังงานขึ้นพร้อมกับพุ่งทิ้งดิ่งลงมายังไดร์มิน่าไว้ "....แต่....ต่อให้เธอมีพลังถึงขั้นทำลายกองทัพได้ทั้งหมด ฉันไม่ยอมให้เธอทำอะไรได้เป็นอันขาด" แล้วก็เสยกำปั้นเข้า "ป้ากกกกกกก" แต่ไดร์มิน่าชูแขนทั้งสองข้างต้านทานเอาไว้
              "ไร้ประโยชน์ การบุกของเจ้านั้นเป็นการฆ่าตัวตายกันชัดๆ ซึ่งสภาพของเจ้าที่ถูกท่านพลาทูนั่มเล่นงานคงต้านแรงระเบิดนี้ ไม่สิ ต้านทานพลังอีเนลเซียมอันแรงกล้าของข้าไม่ได้หรอก"
              "แน่ใจนักหรือ" พีวิลกล่าว โดยม่านพลังเพลิงของไดร์มิน่าที่เดิมเป็นสีฟ้าตอนนี้กลายเป็นสีน้ำเงินขึ้นมา
              "บะ บ้าน่า นี้มันเกิดอะไรกันขึ้นละเนี้ย ทำไม พลังอีเนลเซียมของฉัน มัน....อือออ" ไดร์มิน่าเกิดเจ็บปวดขึ้นจากพลังงานอีเนลเซียมที่ผิดปกติไป "....แกทำอะไรกับพลังงานของฉันกันแน่น่ะ ทำไมมันถึงเล่นงานฉันได้กันละ"
              "เธอคิดว่าฉันจะดูดซับพลังงานของเธอเข้ามากัน ทั้งๆที่อยู่ในโซนที่มีอานุภาพพลังอีเนลเซียมอยู่เป็นจำนวนมากนะหรือ ผิดแล้วละ ฉันกำลังอัดพลังที่มีอยู่ในตัวเข้าไปครอบคลุมร่างของเธอ เปลี่ยนจากพลังที่ปกป้องให้เป็นพลังการทำลายล้างขึ้นมา ซึ่งพลังของเธอในตอนนี้ ได้ทำลายตัวเธอเองไปแล้วน่ะ" พีวิลกล่าวแล้วก็กดกำปั้นลงจน "ป้ากกกก เปรี้ยงงงง" ชกทำลายแขนอันเปราะบางของไดร์มิน่าจนแตกกระจุยไป พร้อมกับถีบส่งลงกระแทกพื้นไปเต็มๆ
              "อือออ โอ้ย แก แกคิดว่าจะหยุดฉันได้ด้วยวิธีนี้นะหรือ แต่ตัวแกเองก็จะมีสภาพไม่ต่างจากฉันไปได้หรอก" ไดร์มิน่ากล่าวและงอกแขนผลึกขึ้นมาเข้าฟาดฟันใส่พีวิลที่ยืนนิ่งเพราะอ่อนแรงลง...
              "แคร้งงงง" สเปียริทหวดหอกเข้าใส่ จนไดร์มิน่าเปลี่ยนแขนผลึกให้เป็นดาบต้านไว้ ครั้นจะใช้อีกแขนก็... "แคร้งงงงงงง" คลอเวฟก็กดเข้าไปอีก "เพลงดาบท่าไม้ตาย ดาบวงล้อพิฆาต" มาสวาร์ทาร์พุ่งเข้าหมุนตัวฟาดฟันใส่ แต่ไดร์มิน่างอกผลึกขึ้นมาเป็นโลห์ไว้ "กรี้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เพล้ง" ซึ่งก็ถูกตีแตกไปกันอย่างจังๆ เปิดช่องให้... "ฉั้วะ ฉับ" คลอเวฟและสเปียริทฟันใส่ไดร์มิน่าซ้ำไปอีกที แล้วก็... "ลงไปเลยยย" "ป้ากกกกก" โดนพีวิลชกเข้ากลางหลังกดลงกับพื้นไปเต็มๆ จน.... "โครมมมมมมม ครืนนนน" เป่าพื้นดินให้ทะลุลงเป็นหลุมจนส่งพวกเขาลงไปพร้อมกับไดร์มิน่าไว้

              "พีวิลและพวกลงมาในฐานได้แล้วละคะ" เมดลิคซ์กล่าว
              แพทรีออทบอก "หึ แต่ถึงไงเสีย แม้พวกเขาจะล้มไดร์มิน่าลงไปได้จริง วาระสุดท้ายของพวกเขาก็ได้แค่ยืดไปได้แค่ 10 นาทีเท่านั้นเองน่ะ"
              "ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" พีวิลกล่าวโดยตอนนี้เขาลุกขึ้นมาหลังจากที่ตกจากที่สูงมาแล้ว สเปียริท คลอเวฟและมาสวาร์ทาร์ลงมาตามลำดับ
              "หวังว่าแค่หมัดเดียวของนายคงจะน็อกมันลงได้ถาวรกันเลยน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              "ไม่เลย ฉันยังสัมผัสพลังของไดร์มิน่าอยู่ เธอยังไม่ตายง่ายๆกันหรอกน่ะ" พีวิลกล่าว
              สเปียริทบอก "ว่าแต่ ที่นี้คงเป็นฐานทัพใต้ดินของพวกอีเนอไมนด์กันละสิน่ะ" เพราะตอนนี้เธอกับพวกอยู่ในฐานทัพใต้ดินกันแล้ว
              "ใช่ โฮปป้าสคาโพรนอสนั้นเป็นฐานทัพของพวกอีเนอไมนด์ และเป็นสถานที่ที่ฉันถูกแพทรีออทจับมาดัดแปลงและคืนชีพในฐานะของแมนิเกเตอร์นี้แหละ" พีวิลกล่าว โดยมองไปรอบๆก็เห็นห้องโถงใกล้ๆ ซึ่งมีเตียงเหล็กและแขนกลอยู่ นั้นได้ทำให้เขานึกถึงความทรงจำที่เขาถูกแพทรีออทจับดัดแปลงไว้
              คลอเวฟบอก "นั้นคงจะรำลึกความหลังได้กันบ้าง แม้จะไม่ใช่เวลามาทำซึ้งก็ตามน่ะ"
              "แน่นอน ที่แห่งนี้คือที่เกิดของนาย แต่ก็เป็นที่ตายของนายด้วยเช่นกัน" เสียงไดร์มิน่าดังขึ้น พร้อมกับ... "ตรูมมมม" ส่วนห้องโถงใกล้ๆระเบิดอย่างจังๆ โดยเผยร่างของไดร์มิน่าในสภาพผลึกคลุมทั้งร่างไว้
              "แกยังตายยากเหมือนเช่นเคยสิน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              "ตราบใดที่ฉันไม่กำจัดนายลง ฉันจะไม่มีทางตายเป็นอันขาด" ไดร์มิน่ากระโจนเข้าใช้หนามผลึกแทงใส่คลอเวฟและสเปียริท ซึ่งทั้งคู่หลบออกมาอย่างฉับพลัน "ฟ้าวววววว กร้องงงง" คลอเวฟเลยซัดทุเรียนเหล็กเข้าใส่ แต่ผลึกแข็งมากจนลูกตุ้มทำอะไรมิได้เลย
              "ไม่มีทางเลือกแล้ว ฉาบพลังขึ้นที่อาวุธเลยดีกว่า" มาสวาร์ทาร์บอก และรูดนิ้วเพื่อชาร์จอาวุธเอาไว้

              "ว้ากกกกก" พีวิลบุกเข้าใช้เอนเนอจี้ร็อดฟาดฟันใส่ไดร์มิน่าอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผลึกแตกร้าว แต่สักพัก รอยร้าวก็ถูกสมานกลับมาเหมือนเดิม "มิลเลี่ยนสไปค์" สเปียริทรั่วแทงใส่ไดร์มิน่าแบบไม่ยั้งจนสะเก็ดผลึกแตกหลุดออก แต่ก็... "งึงงง ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" "โป้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เศษผลึกที่ถูกสเปียริทแทงจนแตกกระเทาะออกก็ถูกไดร์มิน่าควบคุมและซัดเข้าใส่จนเธอต้องหันโลห์มาป้องกันไว้ "ว้ากกกกกกกก" "ย้า..." "ฉั้วะ เชร้งงงง" คลอเวฟและมาสวาร์ทาร์บุกเข้าฟาดฟันใส่ไดร์มิน่าพร้อมกันจนผลึกแตก แต่เธอกลับสมานมันคืนเหมือนเดิม "ไม่มีประโยชน์หรอก เพราะถึงพวกแกไม่ถูกฉันจัดการ พวกเราที่อยู่นี้ก็จะลงมือกันอยู่ดีนี้แหละ" ไดร์มิน่ากล่าว และเรียกพรรคพวกบุกเข้ามาในสภาพที่ถูกเพิ่มพลังขึ้นมาแล้ว "ฟ้าววววว ฟ้าวววว ฟ้าววว" เมดลิคซ์บุกเข้ามาด้วยความเร็วสูงพร้อมกับเล่นงานด้วยใบมีดติดแขนใส่สเปียริทอย่างรวดเร็ว แม้เธอจะหมุนตัวป้องกันไว้ก็ตาม "กรรรรร" พวกกริมลิคซ์บุกมาด้วยกงเล็บที่ลุกโชนเป็นไฟ แม้กระทั่งดวงตาและปากก็มีไฟออกมาเข้าโจมตีใส่มาสวาร์ทาร์ที่ใช้โชลเดอร์ชิลด์มาป้องกันไว้ ส่วนทอฟนิคซ์จำนวนมากแห่มาด้วยกำปั้นติดผลึกเข้าเล่นงานคลอเวฟแบบไม่ยั้ง ในขณะที่เมลลิคซ์และกริมลิคซ์กับทอฟนิคซ์เพศหญิงแห่มาจัดการกับพีวิล
              "พวกมึง กวนตีนกูเกินไปแล้วนะเฟ้ย" คลอเวฟยั้วะเลยฟาดแองเกอร์แอ็คซ์ที่อัดพลังเอาไว้เป่าพวกทอฟนิคซ์กระจุยไปอย่างจังๆ "ย้า" สเปียริทหวดหอกเข้าฟาดใส่เมดลิคซ์ที่กระโจนเข้ามาจนล้มกลิ้งไปกันหมด "เพลงดาบสายฟ้าแลบ" มาสวาร์ทาร์ตวัดดาบพุ่งผ่านกริมลิคซ์ที่แห่มาอย่างรวดเร็วจนสับพวกมันราบคาบไป "ทอร์เนโดว์ สไปค์" พีวิลหมุนตัวโดยที่ถือเอนเนอจี้ร็อดที่อัดพลังและลุกโชนด้วยเพลิงอีเนลเซียมเข้าเสยเมลลิคซ์จนล้มกลิ้งไป จากนั้นก็... "ฟ้าวววว ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกกก เปรี้ยงงงง ปร้างงงง เปร้งงงงง ป้างงงงงง ป้างงงงงง" พุ่งเข้าโจมตีใส่กริมลิคซ์และทอฟนิคซ์เพศเมียโดยไม่ให้พวกมันโต้ตอบลงไปจนร่วงระนาวไปกันหมด
              "ตายซะ" ไดร์มิน่ารั่วยิงกระสุนผลึกเข้าใส่ แต่ก็... "ไฮโดริคแคนน่อน เอาไปเลย" ถูกคลอเวฟสาดปืนใหญ่พลังงานน้ำอัดใส่จนเป่าห่าผลึกจนแตกกระจุยไปกันหมด และสาดถูกไดรมิน่าจนเกราะผลึกแตกออก "เสร็จฉันล่ะ ไชน์นิ่งสแมชชชช" สเปียริทกระโดดเปิดนำด้วยการฟาดหอกเข้าใส่เกราะผลึกจนส่วนแขนขวาและหน้าอกที่อยู่ใกล้ๆแตกกระจุยไป ไดรมิน่าเลยงอกผลึกและซัดด้วยการใช้พลังเป่าส่งมา "ว้ากกกกก" พีวิลประกอบด้ามเอนเนอจี้ร็อดเป็นแบบพลองแสงและ "วึมมมม วึมมมม" สับจนก้อนผลึกขาดสะบั้นลงแล้วก็ "วึมมมม แชบบบ แชบบบบ แชบบบบบบบ ฉืบบบบบบ ป้ากกกก" บุกฟาดฟันใส่ไดร์มิน่าอย่างรวดเร็วจนเกราะผลึกอีเนลเซียมร้าวขึ้นมา "ฟ้าววววว ป้ากกกก" คลอเวฟเลยซัดทุเรียนเหล็กกระแทกใส่จนเกราะแตกกระจุยไปเต็มๆ ไดร์มิน่าเลยงอกผลึกให้กลายเป็นดาบยาวหมายจะผ่าคลอเวฟให้ขาด "ฉั้วะ" มาสวาร์ทาร์กระโจนเข้าฟาดฟันใส่จนสับแขนผลึกของไดร์มิน่าจนขาดสะบั้นลง และบุกโจมตีด้วย "เอดจ์ สแลชเชอร์" ฟาดฟันใส่ไดร์มิน่าไปเต็มๆที่ท้องไปอย่างจังๆ แต่หล่อนยังไม่สิ้นฤทธิ์นัก และพยายามจะสมานตัว แต่ก็ทำได้ช้ากว่าปกติ "มันจะมากเกินไปแล้วน่ะ แก...อย่าอยู่เลย" ไดร์มิน่าแค้นและบุกเข้าใส่ด้วยเกราะผลึกอีเนลเซียมที่งอกขึ้นมาด้วยความบ้าคลั้งของเธอ
              "จบสิ้นกันตรงนี้แหละ ไดร์มิน่า" พีวิลกล่าว แล้วก็ถอดเอนเนอจี้ร็อดออกเป็นสองอันและ... "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ปั้้ก เปรี้ยงงงง" ซัดเข้าปักตรงหน้าอกของไดร์มิน่าไปเต็มๆ โดยพีวิลพุ่งเข้ามา "หมับบบบบ หวับๆๆๆๆๆๆๆๆ" จับด้ามถือทั้งสองอันแล้วเหวี่ยงไดร์มิน่าวนไปหลายรอบพร้อมกับ "ตอนนี้แหละ คลอเวฟ จัดการให้ที" พีวิลกล่าวแล้วถีบไดร์มิน่าออกไป เพื่อให้คลอเวฟใช้ไม้ตาย "ไม้ตายพิฆาต ไทดัลแคลชเชอร์" ท่าหวดขวานสมอที่อัดพลังเต็มเปี่ยมโดยจังหวะฟาดลงมาได้เกิดคลื่นสึนามิขนาดใหญ่ถาโถมลงมา "ซ่า..... ป้ากกกกกกกก ฉั้วะ" ผ่าทั้งคลื่นทะเลและตัวไดร์มิน่าจนเกราะผลึกแตกกระจุยเหลือแต่โครงร่างของเธอที่ขาดออกเป็นสองท่อนไว้
              "ท่านแพทรีออท....ยกโทษให้ฉันด้วย ที่หยุดคนทรยศและพวกไม่ ด้ายยยยยยยยยย"  ไดร์มิน่ากรีดร้องก่อนจะสิ้นชีพลง "ตึงงงงง ตรูมมมมมมมม" ด้วยร่างที่แตะลงพื้นและระเบิดวินาศสันตะโรไปในทันที
              "หวือออออออ ครืนนนนนน" ฉับพลัน เสาผลึกที่งอกภายในแอฟริกากลางและใต้ก็หยุดชะงักลงแล้วถล่มลงมา ในขณะที่กองรบส่วนหนึ่งก็หยุดนิ่งลงจนถูกกองรบพวกมนุษย์โต้ตอบกลับ แน่นอนว่าหมายถึงพวกที่เล่นงานกองรบพิเศษที่ 12 ไปด้วย "โอ้ว คราวนี้พวกมันได้ตายกันจริงๆละสิเนี้ย" ไวเปอรอนบอก โดยในตอนนี้พวกเฮเรเค้นที่อ่วมเพราะโดนพวกอีเนอไมนด์เล่นงานก็หายใจหายคอได้ทั่วท้องกันแล้ว
              โคเคสบอก "นั้นคงอาจจะแค่ชั่วครู่กระมั่ง เพราะสัญญาณพลังอีเนลเซียมยังอยู่เลยน่ะ"
              "นี้มาสวาร์ทาร์น่ะ ตอนนี้พวกเราหยุดตัวกระจายพลังงานของแพทรีออทกันแล้ว และพวกเราก็กำลังลงไปจัดการกับแพทรีออทกันอยู่น่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
               โคเคสกล่าว "แบบนั้นก็ดีเลย แค่จัดการกับแพทรีออทก็ถือว่าจมเกมส์กันได้แล้ว..."

              "หวอออ หวอออ หวอออ หวอออ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น โอเปเรเตอร์กล่าว "แย่แล้วคะ โฮปปาสคาโพรนอสมีปฏิกิริยาพลังบางอย่างขึ้นมากันนะคะ" วูลเฟลล่าสังเกตุเห็นซากของพวกอีเนอไมนด์เรืองแสงสีน้ำเงิน ซึ่งแสงนั้นก่อตัวเป็นลูกบอลขึ้นมา โดยที่ศพต่างๆก็มีลูกบอลพุ่งออกมากันด้วย โดยลูกบอลเหล่านั้นได้พุ่งเข้าไปยังส่วนยอดไว้ "มะ มันดูดพลังเข้าไปกันแล้วละ" และไม่เพียงแค่ในสนามรบนอกปราการหลัก แต่หมายถึงพวกอีเนอไมนด์ที่เสียท่าจากที่อื่นกันด้วย
    "วึ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ลูกบอลพลังอีเนลเซียมพุ่งเข้าไปในยอดและรวบรวมพลังลงมา ซึ่งก็.... "ฟ้าววววว แวบบบบบ" ส่งลงมายังแกนกลางอีเนลเซียมไว้ จน... "แว้งงงงง แว้งงงง" ส่วนฐานทัพเริ่มเรืองแสงมากยิ่งขึ้น "แย่แล้วคะ แพทรีออทดูดซับพลังงานอีเนลเซียมที่หลงเหลืออยู่ในสนามรบและที่อยู่ในเขตเมืองมาไว้ จนฐานทัพเกิดปฏิกิริยาขึ้นมาแล้วละคะ" โอเปเรเตอร์บอก
              เซริซ่ากล่าว "อย่าบอกน่ะ ว่าแพทรีออท คิดจะใช้พลังทั้งหมดทำลายพวกเรากันเลยละสิ"
              "ไม่หรอก แพทรีออทไม่ต้องการพลังไปเพื่อทำแบบนั้นอย่างเดียวหรอกน่ะ" พีวิลกล่าว
              สเปียริทบอก "เดียวก่อนน่ะ ถ้าเช่นนั้น ที่แพทรีออทดูดพลังอีเนลเซียมของเหล่าลูกน้องทั้งหมดนี้ก็หมายถึง...."
              "เขาต้องการที่จะกำจัดฉันให้สิ้นซากด้วยมือของเขาเองนะสิ เพราะว่าฉันคือต้นเหตุที่ทำให้แพทรีออทต้องเสียลูกน้องไปไม่น้อย และบีบบังคับให้เขาต้องกระทำการเช่นนี้กันด้วย" พีวิลกล่าว
              คลอเวฟพูดเพื่อให้พีวิลรู้สึกดี "แต่ยัยนั้นก็ตายด้วยมือของฉันแล้วนิ มันไม่น่าที่จะแค้นนายไปเลยนิหว่า พีวิล"
              "ไม่หรอก ถึงนายลงมือหรือไม่ ตัวการจริงๆก็คือฉันอยู่ดีนี้แหละ" พีวิลกล่าว และมองดูมือทั้งสองข้างไว้ "เวลาแห่งการเผชิญหน้าของฉันมาถึงแล้วน่ะ ฉันต้องไปเพียงลำพัง โดยที่พวกนายต้องพาพวกโคเคสและพวกบีสทอยด์หนีออกไปให้ไกลจากที่นี้กันซะ"
              สเปียริทบอก "พวกเราจะไปด้วยกันน่ะ พีวิล นายคนเดียวชนะแพทรีออทกันไม่ได้หรอกน่า"
              "นั้นดิ แค่พวกเราร่วมมือกันซะ ไอ้บ้าแพทรีออทก็ต้องโดนเราโค่นลงได้กันน่ะ" คลอเวฟกล่าว
              มาสวาร์ทาร์ห้ามไว้ "ไม่ได้หรอก คลอเวฟ พวกเราในตอนนี้ชนะแพทรีออทกันมิได้แล้วละ"
              "หมายความว่าไงกันน่ะ มาสวาร์ทาร์ นี้นายจะบอกว่า แพทรีออทนั้นแกร่งกว่าพวกเราเลยหรือ" สเปียริทกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "ถูกแค่ครึ่งหนึ่ง แต่สภาพพวกเราที่บอบช้ำและอ่อนแรงจากการสู้กับไดร์มิน่ากันนั้น ถ้าไปช่วยพีวิลสู้ อย่างมากก็เป็นได้แค่ตัวถ่วง ดีไม่ดี แพทรีออทก็จะฆ่าพวกเราเพื่อตัดกำลังพีวิลลง เผลอๆอาจจะทำให้แค้นจนเสียสมาธิและถูกฆ่าตายได้อย่างง่ายดายกันด้วยนะสิ"
              "ที่สำคัญ แพทรีออทดึงพลังอีเนลเซียมจากตัวลูกน้องทั้งหมดมาไว้ในฐานจนตอนนี้ อานุภาพอีเนลเซียมมีความเข้มข้นค่อนข้างมาก ซึ่งพวกนายทั้งสามคงทนต่อไม่ไหวแน่ๆ" พีวิลบอก "เว้นเสียแต่ แมนิเกเตอร์แบบอีเนอไมนด์อย่างฉัน ที่ทนต่ออานุภาพอีเนลเซียมอันมหาศาลไปได้ แม้อำนาจการดูดซับจะทำให้ฉันถึงตายกันเลยก็ตามน่ะ"
              สเปียริทบอก "นี้แปลว่า นายคิดจะสู้จนกระทั่งตัวตายกันอย่างงั้นละสิ"
              "มาถึงขั้นนี้ คงต้องจากลากันสักหน่อยแล้วน่ะ" พีวิลกล่าว
              สเปียริทบอก "ไม่ต้องเลย พีวิล ฉันเชื่อน่ะ ว่านายจะต้องรอดกลับมาให้ได้ ไม่เพียงนายจะต้องเอาชนะแพทรีออท แต่นายก็ต้องกลับมาหาพวกเรากันอีกครั้งเลยน่ะ"
              "พีวิล น้ำหน้าอย่างนายถ้าเอาชนะฉันลงได้ ก็ต้องเอาชนะแพทรีออทลงได้แน่ๆ ฉันเชื่อเช่นนั้นเหมือนกันนะเฟ้ย ไอ้บ้า" คลอเวฟกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "พีวิล แม้ว่าพวกเราจะตามพวกนายกันไม่ได้ก็จริง แต่...นายจงจำเอาไว้ ว่านายยังมีพวกเราอยู่ด้วยเสมอ ถ้าไม่เพราะนาย พวกเราคงไม่มาถึงจุดนี้กันไปได้หรอกน่ะ"
              "มาสวาร์ทาร์ คลอเวฟ สเปียริท" พีวิลได้ฟังก็อึ้ง ที่รู้ว่าพวกเขาต่างตั้งความหวังให้เขามากถึงเพียงนี้ พีวิลยิ้มกลับขึ้นมา "ขอบใจมากน่ะ ตอนนี้พวกนายรีบไปช่วยพวกโคเคสกันเสียเหอะ" มาสวาร์ทาร์พยักหน้า โดยที่รีบพาสเปียริทไปพร้อมกับคลอเวฟด้วย
               "พีวิล สัญญาน่ะ ว่านายต้องกลับมาให้ได้ เพราะฉันจะรอนายกลับมากันน่ะ" ซึ่งทันทีที่ทั้งสามวิ่งออกไปนั้น "โครมมมมมม" เศษหินบนเพดานก็ถล่มปิดทางไว้
              "อภัยด้วยน่ะ ที่ฉันไม่สามารถรักษาสัญญาไว้ เพราะ...." พีวิลคิดในใจโดยที่ปลายนิ้วของเขาเกิดไฟขึ้น เนื่องจากอานุภาคอีเนลเซียมหนาแน่นมากจนทำให้เขาจุดไฟได้เร็วกว่าปกติ พีวิลเลยดีดนิ้วเป่าไฟออกไป "....เจตจำนงที่แท้จริงของฉัน จะต้องทำให้มันสำเร็จลงให้จงได้เลยละ" แล้วก็ก้าวเดินต่อไป ซึ่งก็วิ่งลงบันไดที่เต็มไปด้วยแท่งผลึกอีเนลเซียมงอกอยู่ทั่วอย่างระมัดระวัง โดยได้เห็นห้องต่างๆที่ตอนนี้มีผลึกงอกทะลุไปทั่ว ทั้งห้องสรรพวุธ ห้องผลิตยุทโธปกรณ์ และห้องแคปซูลต่างๆ แต่พีวิลกลับก้าวเดินโดยไม่หันไปมองเลย แม้ตามตัวจะเกิดร้าวไปบ้างก็ตาม

              "มาถึงแล้วสิน่ะ พีวิล ดูเหมือนว่าเจ้าจะเดินช้าลงไปกันน่ะ" เสียงของแพทรีออทกล่าว
              พีวิลบอก "แม้จะไม่มีสมุนของแกเหลือไว้ในฐาน แต่พลังอีเนลเซียมที่อยู่ในฐานมันหนาแน่นมากเลยน่ะ"
              "หึๆๆๆ นั้นคงจะเป็นพลังส่วนเกินที่ข้าส่งไปยังแกนกลางกันกระมั่ง ถึงทำให้บรรยากาศโดยรวมในฐานดูอึดอัดมากเลยน่ะ" แพทรีออทเอ่ย ไม่ทันไร อานุภาคอีเนลเซียมที่อยู่โดยรอบพีวิลก็ได้หายไป
              พีวิลย้อนถาม "นั้นคงจะต่อให้กันอย่างงั้นละสิ"
              "แน่นอน เพราะฉันต้องการที่จะสู้กับคนทรยศที่เก่งกาจที่สุดกันในเวลานี้ ด้วยมือของฉันเองแหละ" แพทรีออทบอก โดยที่พีวิลเดินมายังพื้นด้านล่าง ซึ่งมีแท่นลอยเลื่อนมา หลังจากที่มันใช้งานไม่ได้เลย "ครืดดดด แกร็กกกก" พื้นด้านล่างเปิดแยกออก พีวิลเลยเดินบนแท่นลอย ที่เลื่อนลงมาสู่เบื้องล่างไว้ ซึ่งพอแท่นลอยเลื่อนลงมา พีวิลก็ได้เห็น....
              "นั้นคงจะเป็นการจัดสถานที่ประลองกันเลยสิน่ะ" พีวิลกล่าวโดยบริเวณรอบนอกห้องแกนกลางหลักนั้นมีการตกผลึกไปทั่ว เขาจึงเดินลงจากแท่น ซึ่งตอนนี้ "ครี้งงงงงง ฉึกกกก โครมมม" แท่งผลึกงอกทำลายแท่นลอยจนพังไปอย่างจังๆ
              "เวทีประลองแห่งนี้ คือสถานที่ฉันจะใช้ตัดสินกับเจ้าโดยเฉพาะเลยน่ะ พีวิล" แพทรีออทกล่าวโดยตอนนี้เขานั่งบนบัลลังก์ที่เป็นเก้าอี้ในห้องทำงานของเขาที่ตกผลึกไว้
              พีวิลกล่าว "ใช่ และฉันมานี้ก็เพื่อตัดสินชี้ขาดกับแกกันตรงๆนี้แหละ"
              "นั้นสิน่ะ เพราะว่าเจ้าอยู่ตรงหน้าข้าทั้งที มาจบเรื่องกันไปเลยดีกว่าน่ะ พีวิล" แพทรีออทบอก
              พีวิลตั้งท่าพร้อมสู้เอาไว้ "....ของมันแน่อยู่แล้วละ แพทรีออท เตรียมตัวเอาไว้เลย"
    ต่อช่วงที่ 2

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×