คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ♔ REDZ VELVET :: แม่มดแห่งนอสทีน่า ภาค (ลำนำแห่งสายลม)
♔ REDZ VELVET
เรื่อง แม่มดแห่งนอสทีน่า ภาค ลำนำแห่งสายลม
นักวิจารณ์ AtlaZ จาก REDZ VELVET
นักวิจารณ์คนนี้ทำไปด้วยความหวังดี เพราะฉะนั้นอย่าเครียดในการอ่านมันมาก
ป.ล. (1) ชื่อคุณลูกค้าน่ารักมากเห็นแล้วอยากกิน
ป.ล. (2) ชักเริ่มอยากกินปาท่องโก๋ตอนเช้าแล้วสิ(เกี่ยว?)
ป.ล. (3) อย่าไปสนใจ แอดลาสมันมันบ้า ไปอ่านวิจารณ์เถอะ!
ชื่อเรื่อง : (10)
คะแนนที่ได้คือ 8 คะแนน ขอบอกว่าชื่อนิยายที่ตรงไปตรงมาดี บ่งบอกถึงลักษณะของเนื้อเรื่อง แต่ ไม่มีความดึงดูดและน่าสนใจสักเท่าไหร่
เนื้อหา : (30)
คะแนนที่ได้คือ 25 คะแนน ตามหลักนิยายโดยทั่วไปถือว่าโอเคเลยทีเดียวแต่จากที่อ่านมานั้นไม่ค่อยมีจึงน่าดึงดูดคนอ่านมากเท่าไหร่ โดยเฉพาะยิ่งในบทแรกนั้นไม่ค่อยน่าดึงดูดคนอ่านสักเท่าไหร่ ว่ากันง่ายๆคือขาดเสน่ห์ ดำเนินเรื่องแบบเอื่อยๆ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าติดตามไปเรื่อยๆ
ตัวละคร : (15)
คะแนนที่ได้คือ 14 คะแนนโดยรวมถือว่าโอเค ตัวละครทุกตัวมีคาแร๊กเตอร์ดีมีเอกลักษณ์ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย
การบรรยาย : (20)
คะแนนที่ได้คือ 17 คะแนน ตรงนี้ขอชมว่าทำได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เวลาอ่านไปสักพักก็เจอพวก วงเล็บ เช่น
เรามีสัตว์พาหนะ(เพกาซัส)......
เราคิดว่าจะมีมันก็ไม่ผิดหรอกแต่ว่าพออ่านแล้วมาเจอมันดู เกะกะสายตาไปเล็กน้อย ถ้าไม่มีมันจะดูสะอาดกว่านี้ อีกอย่างที่อยากบอกคือ จากที่อ่านมาแล้วหลายบทเราว่าไรเตอร์ ติดใช้คำว่า “เอ่ย” กับคำ “......” ถี่ไปหน่อย ทำให้ดูแปลกๆไปบ้างในเวลาอ่าน แต่โดยรวมถือว่าดี
อ่อมีอีกอย่างที่เราว่ามันแปลกๆเล็กน้อยนะ การที่ตัวละครอื่นจะใช้คำหยาบเล็กๆน้อยๆก็ไม่แปลกอะไร แต่คนที่เป็นองค์หญิงหรือราชนิกุลส่วนใหญ่จะไม่ใช้กันนะลองไปปรับดู
คำผิด : (10)
คะแนนทีได้คือ 9.5 คะแนน พบคำผิดเล็กน้อย เรียกได้ว่า 100% เจอแค่ประมาณ 1% เลยก็ว่าได้ ถือว่าน้อยมาก ยกตัวอย่างบ้างคำแล้วกันนะ “เบริต้า” กับ “เอริต้า” และ “เสร้าหมอง” กับ “เศร้าหมอง” คำอื่นๆลองไปเช็คดูอีกทีนะ
หน้ากระดาษ : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน โดยรวมถือว่าดีนะ แต่ว่ามีบางช่วงที่ไรเตอร์ วรรค แปลกๆและบางช่วงมันติดกันมากเกิน ถ้าจะเปลี่ยนฉากก็น่าจะเว้นสักประมาณ 2-3 บรรทัด จะทำให้ดูน่าอ่านมาขึ้นและเป็นการเพิ่มอรรถรสในการอ่านด้วย
ความชอบโดยส่วนตัว : (5)
คะแนนที่ได้คือ 3 คะแนน โดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีนะแต่ มันออกไปในแนวที่ไม่ดึงดูดเท่าไหร่แต่ดูได้เรื่อยๆ ไม่ได้น่าสนใจจนตื่นเต้นเร้าใจ แต่ก็ไม่ได้เรียบง่ายจนไร้อารมณ์ ไรเตอร์บรรยายดีแต่ว่าสิ่งที่ขาดไปคือเสน่ห์น่าดึงดูด
สุดท้ายก่อนจาก เราว่าไรเตอร์น่าจะจัดหน้าแรกของบทความให้น่าดูมีระเบียบกว่านี้นะ จะเป็นที่สนใจมากขึ้น ตอนอ่านช่วงที่มีการเข้าหออยากจะบอกว่า แอบนึกถึง รีบอร์น + แฮรี่ พ๊อตเตอร์เลย 55555 และอย่าลืมปรับปรุงแก้ไขในข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ เพราะจะทำให้เพิ่มอรรถรสในการอ่าน เช่นคำผิดหรือการวรรคคำ และการเว้นบรรทัด อีกอย่างที่สำคัญและอยากบอกที่สุด ไรเตอร์ นิยายขอไรเตอร์มันสามารถก๊อปเนื้อหาได้ไปแก้ซะ! ระวังพวกนิสัยไม่ดีจะมาก๊อปไปใช้ในทางที่ผิดๆ นักวิจารณ์คนนี้อาจจะพูดแรงไปบ้าง :X แต่ก็ทำไปด้วยปรารถนาดี สู้ต่อไปนะคุณ ปาท่องโก๋ ทางเราขอเป็นกำลังใจให้
ด้วยรักและศรัทธา
AtlaZ REDZ VELVET
ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D
ชื่อ :
เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D
ความคิดเห็น