คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ♔ REDZ VELVET :: Hooligans Story เรื่องราวของนักเลง (อย่างผม)
♔ REDZ VELVET
เรื่อง Hooligans Story เรื่องราวของนักเลง (อย่างผม)
นักวิจารณ์ Estee’ จาก REDZ VELVET
อ่า... หวังว่าคำวิจารณ์จะมีประโยชน์ต่อไรท์เตอร์ไม่มากก็น้อยนะคะ
มันอาจจะดูทะแม่งๆไปบ้าง ยังเขินๆอยู่ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ชื่อเรื่อง : (10)
คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนนเลยค่ะ พอเห็นชื่อเรื่องแล้วก็ อ้อ! เลย มันจำกัดความเนื้อเรื่องได้ดีจริงๆเลยค่ะ J
เนื้อหา : (30)
คะแนนที่ได้คือ 17 คะแนน ในส่วนของเนื้อเรื่องขอหักเยอะหน่อยนะคะ เพราะตามลักษณะเนื้อเรื่องดูดำเนินเรื่องสบายๆ รายละเอียดออกแนวเหมือนชีวิตประจำวัน โดยเน้นไปทางเรื่องต่อสู้ต่อยตีตามประสาเด็กผู้ชาย เลยดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรให้ติดตามมาก แต่ถ้าอ่านเอาสบายๆ ถือว่าโอเคเลยค่ะ แนะนำว่าถ้าไรท์เตอร์ใส่ปมอะไรให้เรื่องสักนิดจะน่าติดตามมากๆเลย
ตัวละคร : (15)
คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนน ตามเนื้อเรื่องแล้วตัวละครค่อนข้างเยอะ แต่คนที่เป็นตัวดำเนินเรื่องแล้วต้องเด่นคือ ‘พุ’ แต่เจ้าตัวเหมือนโดนความโดดเด่นและความเกรียน(ฮา)ของเพื่อนๆในกลุ่มบดบังไปซะหมด ทำให้พุดูเหมือนจะมีบทแค่ตอนบรรยายซะอีก
การบรรยาย : (20)
คะแนนที่ได้คือ 13 คะแนน การบรรยายยังจัดว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ เพราะบางจุดอ่านแล้วงง อย่างตอนแรกเลย อ่านแล้วงงว่า เอ๊ะ! นี่ใครพูด? หรือตอนบรรยายฉากต่างๆ บางฉากมันดูสั้นๆ ห้วนๆ อ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ แนะนำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู้ น่าจะบรรยายฉากต่อสู้ให้มากๆ แบบท่าทางต่างๆอะไรแบบนี้ มันจะทำให้นักอ่านอ่านแล้วเห็นภาพได้ชัดขึ้น
คำผิด : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน พบคำผิดในบางจุด แต่ก็พบน้อยมากซึ่งก็ถือเป็นการดี ส่วนใหญ่ที่ผิดนี่จะเป็นส่วนเล็กๆน้อยๆอย่างการพิมพ์ผิด อย่าง ‘เร่ง’ พิมพ์เป็น ‘แร่ง’ อะไรแบบนี้ค่ะ ถ้าอ่านเผินๆก็จะไม่ทันสังเกตอะไร แต่พอดีเอสเต้ค่อนข้างตาไว -___-;
หน้ากระดาษ : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน การจัดเนื้อหา หน้ากระดาษถือว่าดีมากเลยค่ะ ตัวหนังสืออ่านง่าย สบายตา แต่มีบางจุดอย่างตรงที่เป็นบทสนทนาจะเว้นบรรทัดมากไป ทำให้รู้สึกขาดตอนขณะอ่าน แล้วตรงจุดที่ตัดบทเป็นวันใหม่ เหตุการณ์ใหม่ น่าจะเว้นบรรทัดให้มากกว่านี้ เพราะอ่านแล้วดูเหมือนเรื่องมันยังต่อกันอยู่ ขอฝากตรงจุดนี้ด้วยนะคะ
ความชอบโดยส่วนตัว : (5)
คะแนนที่ได้คือ 4 คะแนน เป็นเรื่องอ่านแล้วดูสบายๆ คลายเครียดมากเลยค่ะ ส่วนตัวเอสเต้ชอบเนื้อเรื่องสบายๆแบบนี้อยู่แล้วด้วย แต่อยากจะแนะนำเพิ่มเรื่องฉากนี่แหละค่ะ มันดูขัดใจ แหม! อยากอ่านฉากบู๊เต็มๆบ้างอะไรบ้าง แต่โดนไรท์เตอร์ตัดฉับข้ามซะนี่ อยากที่บอกไปตอนข้างต้นค่ะ ถ้าบรรยายฉากบู๊แบบจัดเต็มนี่แบบ เยี่ยมเลย!
โดยรวมๆ ยังมีหลายอย่างที่ต้องแก้นะคะ แต่อยากบอกไรท์เตอร์ว่าอย่าเพิ่งท้อนะคะ การเขียนนิยายมันต้องอาศัยการฝึกมากๆ อ่านมากๆค่ะ สำนวนการเขียนของไรท์เตอร์นี่โอเคเลย อ่านไปก็ยิ้มไป เรื่องเนื้อเรื่องเนี่ยอยากให้ไรท์เตอร์เพิ่มปมลงไปบ้าง มันจะทำให้ดูน่าติดตามขึ้น (กระซิบอยากให้รีไรท์นะคะ ปรับเปลี่ยนเพิ่มอะไรลงไปบ้างอย่างเจ๋งเลย ถ้ารีไรท์จริงๆอย่าลืมบอกกันนะคะ จะมาอ่านแน่นอนJ) หวังว่าคำวิจารณ์จะพอช่วยอะไรได้บ้างนะคะ หากตรงส่วนไหนทำให้ไรท์เตอร์ไม่พอใจหรือเข้าใจส่วนที่ไรท์เตอร์ต้องการจะสื่อผิดไปก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ
อย่าท้อและอย่าหมดหวัง เอาส่วนที่เราติมาแก้ไขให้ดี เอาคำสบประมาทมาเป็นแรงผลักดันในการทำให้มันขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณนางฟ้าตาเดียวนะคะ ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ!
ด้วยรักและปรารถนาดี
Estee’ REDZ VELVET
ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D
ชื่อ :
เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D
ความคิดเห็น