คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ♔ REDZ VELVET :: หนังสือเล่มนี้มีความรัก
♔ REDZ VELVET
เรื่อง :: หนังสือเล่มนี้มีความรัก
นักวิจารณ์ NoeL จาก REDZ VELVET
สำหรับตัวโนเอลเอง เป็นคนวิจารณ์สบายๆ แต่เก็บทุกรายละเอียดเช่นกัน
ก็หวังว่าสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้ จะเป็นผลประโยชน์ต่อตัวไรท์เตอร์เองนะคะ :)
ชื่อเรื่อง : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9.5 คะแนน ที่หักออกไป 0.5 คะแนนนั้นเป็นเพราะชื่อเรื่องอาจยังดึงดูดความสนได้ไม่มากพอ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นชื่อที่จำได้ง่าย และดูเป็นนิยายสำหรับผู้ใหญ่เล็กน้อย แต่ตัวโนเอลเองไม่ทราบถึงเป้าหมายผู้อ่านของไรท์เตอร์ว่าเจาะจงที่วัยใด ดังนั้นเพื่อให้เท่ากับมาตรฐานทั่วไป ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ก็ขอหักสักเล็กน้อยนะคะ และชื่อเรื่องก็สอดคล้องกับเนื้อหาได้ดี
เนื้อหา : (30)
คะแนนที่ได้คือ 29 คะแนน ที่หักออกไปเพียง 1 คะแนนนั้น เพราะจำนวนเนื้อหาในแต่ละตอนอาจน้อยจนเกินไป แต่ตัวโนเอลก็เข้าใจที่ตัวไรท์เตอร์อาจต้องการตัดเพียงแค่นี้ เพื่อให้เหลือความสงสัยแก่ผู้อ่าน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ภาพรวมถือว่าดีมากนะคะ เนื้อหามีความน่าสนใจ และไหลลื่นน่าติดตามมากค่ะ
ตัวละคร : (15)
คะแนนที่ได้คือ 13 คะแนน ที่หักออกไป 2 คะแนนนั้นเพราะตัวละครทุกตัวมีความโดดเด่นเป็นของตัวเอง และมีเอกลักษณ์เฉพาะให้จดจำ แต่ถ้าอ่านจากเนื้อหาโดยรวม หลังจากที่ธนนท์ได้เริ่มเข้ามาในตัวเรื่องนั้น ความสำคัญของตัวอเล็กซ์จะค่อยๆลดลง ถึงแม้จะมีสอดแทรกเข้ามาเป็นระยะ แต่ก็ความโดดเด่นก็จะค่อยๆหายไป
การบรรยาย : (20)
คะแนนที่ได้คือ 18.5 คะแนน ที่หักออกไป 0.5 คะแนนแรกนั้นเพราะยังมีบางจุดหรือบางช่วงที่พออ่านแล้วนั้น ต้องทำความเข้าใจใหม่อีกครั้ง และอีก 1 คะแนนนั้น คือความสะเพร่าเล็กน้อย หรือจงใจของตัวไรท์เตอร์โนเอลก็ไม่ทราบนะคะ | ตอนที่ 1 ฉากที่อเล็กซ์พาเกล็ดทรายมาส่งถึงมหาวิทยาลัยได้บรรยายไว้ว่า ถึงเวลา ‘แปดโมงยี่สิบเก้านาที’ แต่พอเจอและคุยกับธนนทเสร็จแล้ว กลับบรรยายว่า เวลานั้น คือ ‘แปดโมงสิบห้านาที’ ซึ่งไม่สอดคล้องกัน ยังไงก็ลองไปตรวจดูนะคะ
คำผิด : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9.5 คะแนน ที่หักออกไป 0.5 คะแนน เพราะคำผิดนั้นน้อยมากเสียจนหาแทบไม่เจอ ทั้งหมดที่ตรวจมา โนเอลเจอคำผิดอยู่สองที่ คือคำว่า ‘เห็น’ ที่พิมพ์เป็น ‘เห็ด’ และคำว่า ‘ขึ้น’ เป็น ‘ชึ้น’และอีกอย่างที่อยากจะแนะนำคือ การใช้คำไทยและคำภาษาอังกฤษปนกันไป โนเอลขอแนะนำว่าอย่าใช้มากนัก อย่างเช่นคำว่า ‘แรร์’ ที่มาจาก ‘rare’ หายากนั้น บางคนอาจยังไม่คุ้นเคย ทำให้สับสนได้ และการจะเขียนนิยายนั้น เราใช้ภาษาเขียนในการบรรยาย เราจึงไม่ควรผสมกับภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาพูดลงไป
หน้ากระดาษ : (10)
คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนนเต็ม ถือว่าจัดหน้ากระดาษได้ดีมาก อ่านง่าย สบายตา เว้นบรรทัดได้พอดี ไม่แน่นจนเกิน ขอชมเชยนะคะ
ความชอบโดยส่วนตัว : (5)
คะแนนที่ได้คือ 5 คะแนนเต็มเช่นกัน โนเอลขอเขียนในฐานะผู้อ่านคนนึงเลยนะคะ...ว่า ชอบมากเลยค่ะ!>< เนื้อหาน่าสนใจ บรรยายก็ดี แถมบางช่วงก็ยังแทรกข้อความขำๆให้ต้องอมยิ้มเล่นตลอดเวลา อีกอย่างคือปลื้ม ‘ธนนท์’ มากเลย เป็นตัวละครประเภทที่หลงใหลอยู่แล้วส่วนตัว แล้วก็ตอนแก้ไขรหัส คิดได้เก่งมากๆเลยค่ะ ขอปรบมือชม><
สรุปคะแนนโดยรวมคือ 94.5 คะแนนซึ่งถือว่าดีมากเลยนะคะ หวังว่าคำวิจารณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ และตัวไรท์เตอร์ไม่ถือโทษโกรธโนเอลนะคะ ถ้าหากรู้สึกว่าบางคำเหมือนด่า ไม่ใช่ค่ะ โนเอลบอกด้วยความหวังดีทั้งสิ้น แถมยังปลื้มนิยายของไรท์เตอร์เองด้วย เป็นนิยายที่ดีเรื่องหนึ่งเลยนะคะ สู้ต่อไปนะคะ คุณ ’ชมตอง’ นักวิจารณ์คนนี้ขอแปลงเป็นแฟนพันธุ์แท้ด้วยอีกคนนะคะ
ด้วยรักและปรารถนาดี
NoeL REDZ VELVET
ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D
ชื่อ :
เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D
ความคิดเห็น