ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♔ REDZ VELVET รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #5 : ♔ REDZ VELVET :: The Extreme Hunter

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 56


     


     REDZ VELVET




     เรื่อง
    The Extreme Hunter  นักล่าท้าปีศาจ

    นักวิจารณ์ AtlaZ  จาก REDZ VELVET

                    อนึ่ง นักวิจารณ์คนนี้อาจจะพูดแรงไปบ้างแต่อย่าได้ถือสาเพราะที่ทำไป มันคือผลประโยชน์ของทางไรเตอร์เอง เพราะฉะนั้นนักวิจารณ์คนนี้ทำไปด้วยความหวังดี ไม่ได้มีเจตนาด่าท่อประการใด XD

     

    ชื่อเรื่อง : (10)

    คะแนนที่ได้คือ  9.5 คะแนนตรงนี้ขอหักออกไป 0.5 คะแนน เพราะว่ายังไม่เห็นความสัมพันธ์ของชื่อเรื่องสักเท่าไหร่ แต่โดยรวมถือว่าดี  ชื่อเรื่องดึงดูดดี เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ

    เนื้อหา : (30)

    คะแนนที่ได้คือ  28 คะแนนขอหักตรงจุดที่ดำเนินเรื่องเร็วไปเล็กน้อยเพราะอาจทำให้งงในบ้างจุด แต่โดยร่วมก็ถือว่าดี เริ่มต้นเรื่องได้น่าสนใจ มีเอกลักษณ์น่าติดตาม

    ตัวละคร : (15)

    คะแนนที่ได้คือ 12  คะแนนตัวละครแต่ล่ะตัวโดยรวมถือว่าโอเค แต่ว่ายังไม่มีจุดที่เป็นเอกลักษณ์เท่าไหร่ ขาดความดึงดูด เพราะว่า ตัวละครทุกตัวมีความเด่นเท่าๆกันจึงทำให้ตัวเอกโดนกลบจุดเด่นและความน่าสนใจไปจนหมด

    การบรรยาย : (20)

    คะแนนที่ได้คือ 13 คะแนน การดำเนินเรื่องโอเค แต่ น่าจะเสริมบางจุดเพราะว่าบางครั้งเป็นการบรรยายที่สั้นและห้วนจนเกินไป แต่โดยรวมถือว่าเข้าใจแต่เพื่อเพิ่มอรรถรสและอารมณ์ในการอ่านควรปรับปรุงเพิ่มนิดหน่อย

    คำผิด : (10)

    คะแนนที่ได้คือ  9  คะแนน พบคำผิดในบางจุด แต่ก็พบน้อยมากซึ่งก็ถือเป็นการดี แต่มีส่วนที่ควรแก้คือคำว่า “คะ” กับ “ค่ะ” สองคำนี้มีการใช้ผิดเล็กน้อย “คะ” จะใช้ในประโยคคำถามเช่น “ทำไมคะ” ส่วน “ค่ะ” โดยมากจะใช้ในประโยคบอกเล่าธรรมดา เช่น “รับทราบ ค่ะ” ถ้าแก้ในจุดนี้จะทำให้การอ่านไหลลื่นและเพิ่มอรรถรส มากยิ่งขึ้น

    หน้ากระดาษ : (10)

    คะแนนที่ได้คือ 3 คะแนน ตรงจุดนี้ขอหักเยอะหน่อยเพราะว่ามีข้อพกพร่องมาก เช่นการย่อหน้า การวรรค การขึ้นบรรทัดใหม่ และความยาวในแต่ล่ะตอน  ซึ่งไรเตอร์วางจนชิดติดกันมากเกินไปจึงทำให้ผู้อ่านตาลายและสับสนได้ในบางครั้ง ควรจะปรับ ย่อหน้า และ บรรทัดให้ดี เช่นบทสนทนา  ถ้าเป็นคนล่ะตัวละครพูดน่าจะอยู่คนล่ะบรรทัดกันเพื่อความง่ายและเข้าใจในการอ่าน และการเว้นบรรทัดในกรณี ใส่เสียงเอฟเฟค เช่น

    .....เจนัสพูดอย่างหัวเสีย ตูม! ตูม! ตูม! ลูกไฟเวทย์จำนวนมากเข้าปะทะ....

    ถ้าอยู่ในบรรทัดเดียวกันกับบรรทัดบรรยายจะทำให้ขาดอรรถรสในการอ่าน ลองเว้นสักบรรทัดมันจะช่วยเสริมขึ้นมาได้

    .....เจนัสพูดอย่างหัวเสีย

    ตูม! ตูม! ตูม!

                ลูกไฟเวทย์จำนวนมากเข้าปะทะ....

    ความชอบโดยส่วนตัว : (5)

    คะแนนที่ได้คือ 4 คะแนน  แม้จุดนี้จะเป็นคะแนนเพียงแค่ 5 คะแนนแต่ก็ยังถือว่าเป็นคะแนนที่สำคัญ ณ จุดนี้ขอคอมเม้นแบบนักอ่านคนหนึ่งแล้วกันนะ โดนส่วนรวมถือว่าเรื่องนี้โอเคนะน่าดึงดูดและน่าสนใจทีเดียวแต่อาจจะเป็นเพราะว่าไม่เคยเขียนมาก่อน(ไม่มีประสบการณ์)จึงทำให้ผิดพลาดในบางเรื่อง อาจจะเป็นแค่จุดเล็กๆ แต่จุดเล็กๆนี่ล่ะจะช่วยเสริมอรรถรสและความน่าอ่านของนิยายเรื่องนี้มากเพิ่มขึ้น

                สุดท้ายขอฝากไว้นิดหนึ่ง ไรเตอร์เป็นไรเตอร์ที่อายุยังน้อยเพราะฉะนั้นเก็บเกี่ยวหาประสบการณ์ในการเขียนนิยายไว้เยอะๆและเอาจุดที่ผิดพลาดมาปรับปรุงพัฒนา และอย่าเพิ่งไปท้อแท้และหมดหวัง เพราะว่าที่วิจารณ์มาไม่ใช่ต้องจะด่า แต่ต้องการให้ปรับปรุงเพื่อที่ว่าจะได้มีนิยายดีๆออกมาสู่สายตาของคนอีกมากมาย และนักวิจารณ์คนนี้ยังเชื่อว่าจะมีนิยายดีๆออกมาอีกสักเรื่อง นักวิจารณ์คนนี้อาจจะพูดแรงไปบ้างนะ :X แต่สู้ต่อไปนะคุณ Flash ทางเราขอเป็นกำลังใจให้

    ด้วยรักและศรัทธา

    AtlaZ   REDZ VELVET
     


    ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D



    ชื่อ :
    เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
    อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
    สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
    ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D

     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×