คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : ♔ REDZ VELVET :: The Twin รักอันตรายยัยแฝดคนละฝา
นักวิจารณ์ SNOWGREYจาก REDZ VELVET
คำวิจารณ์ตรงนี้นะคะที่วิจารณ์มาเป็นแค่ความเห็นของคนอ่านคนหนึ่งเป็นคำวิจารณ์ที่บอกของบกพร่องที่เราเห็น เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีแต่นักเขียนที่ดีก็ต้องพยายามต่อไปฝึกฝนตัวเองให้มากขึ้นนะ >O<
ชื่อเรื่อง : (9)
ไม่พูดอะไรมากนะคะแค่อยากถามว่าแฝดคนละฝาหมายถึงอะไรเพราะเราก็มีน้องสาวมีแค่คนทักว่าเป็นแฝดน่ะ
เนื้อหา : (27)
มากล่าวถึงพล็อตเรื่องกันบ้างนะคะพล็อตอยากบอกว่ามันธรรมดานะแต่สลับตัวไปแก้แค้นให้น้องอะไรแบบนี้มันก็พื้นๆ นะถึงหญิงจะเห็นพล็อตแบบนี้เยอะแต่ก็ไม่เคยอ่านเรื่องไหนเลยเรื่องนี้เรื่องแรกนะคะการวางปมก็ดูเรียบธรรมดามากเลยไม่มีจุดเด่นอะไรเลยล่ะก็แค่สลับตัวแล้วเป็นแฟนแต่ทำไมต้องไปอยู่ที่คอนโดของพระเอกด้วยนะคะหรือไรเตอร์ตรงการให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันเพื่อเพิ่มความรักให้ทั้งสองมีความสัมพันธ์มากขึ้นอะไรนี้เหรอ
ตัวละคร : (14)
อ่านไปก็เหมือนฝาแฝดจะเหมือนคนคนเดียวกันเลยนะแต่แค่นิสัยมันออกจะต่าง เค้าพูดอะไรออกไปเนี้ยไม่เข้าใจใช่มั้ยงั้นข้อนี้อย่าสนมัน -*-
การบรรยาย : (17)
การบรรยายดูสั้นๆ นะคะแล้วมันเหมือนไม่ค่อยสื่ออารมณ์ของตัวละครเท่าไรเลย
แล้วหญิงจะเขียนไปเรื่อยๆ ทำหรับข้อตินะคะ
เสียงที่เกิดควรไม่มีวงเล็บ ‘…’ อย่างนี้นะคะเพราะมันเหมือนรวมเป็นคำพูดมากกว่าเลย
การเน้นชื่อก็เหมือนกันนะคะคือเน้นเพื่อให้รู้ถึงความเด่นของตัวละครแต่เน้นมากเกินไปก็ไม่ดีนะของนาซิสในบทความต่างของฝาแฝดนะค่ะเน้นตั้งสองครั้งเลยทำให้รู้สึกรำคาญเวลาอ่านแล้วการบรรยายดูไม่ไหลลื่นนะ
EX. ก่อนที่ฉันหน้ามาหาฉัน – ก่อนที่จะหันหน้ามาหาฉัน เขียนผิดค่ะ
EX. มองด้วยสายตาที่กลั่นความรู้สึก – ตอนนี้ดูเหมือนจะอธิบายขาดไปนะคะความรู้สึกแบบไหนทำไมไม่เขียนต่อล่ะค่ะความรู้สึกโกธร แค้น สะใจหรือว่าอะไร
EX. เพี๊ยยย! – เขียนผิดต้องเป็น เพียะ ประมาณนี้นะคะ แล้วหลังจากที่โดนตบนะลูกกวาดเธอพูดเหมือนฉันไม่อยากอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้วเธอจัดพ้อทำให้เรารู้สึกสลดตามแต่เธอเปลี่ยนอารมณ์ได้เร็วมากแล้วก็ไม่ร้องไห้ด้วยทำให้มันขาดอารมณ์ร่วม
EX. ตอนที่ถึงการบรรยายแคนดี้นะคะหญิงคิดว่าตอนเกิดเสียงซุบซิบน่ะหญิงว่าน่าจะบรรยายเพิ่มไปว่าเกิดเสียงซุบซิบดังขึ้นประมาณนี้
EX. ถึงคิวของลูกกวาดในการบรรยายการบรรยายถึงที่เธอจะไปล้วงกลิ่นเหม็นเน่าหญิงคิดว่าการไปเรียนโดยที่ตัวยังใส่ชุดเดิมไม่ให้ความรู้สึกเป็นตัวประหลาดงั้นเหรอไม่อายงั้นเหรอทำไมไปเปลี่ยนเสื้อก่อนเรียนล่ะมาทำก็ตอนเลิกเรียนทำไม -*-
EX. แล้วตอนที่ผู้หญิงที่ไปล้างเลือดพูดว่า ‘ถ้าอยากไปให้พ้นจากชีวิตนาซิส’ หญิงรู้สึกแปลกๆ กับบทพูดนี่เพราะลูกกวาดก็ไม่อยากรู้ด้วยหรอกว่าจะพูดว่า ‘ถ้าอยากให้นาซิสออกไปจากชีวิตของเธอ’
EX. คำเชื่อมดูเหมือนจะใช้ผิดนะคะ เป็นแฟนกับใครไม่รู้ หรือ ราซิสจะไม่มายุ้งกับเราอีก? คำว่าหรือน่าจะใช้คำว่า แล้ว นะคะ แล้วลูกกวาดก็คิดว่าจะเลือกไหนดีหญิงคิดว่าน่าจะใช้ว่า ‘แล้วฉันควรจะตามที่นาซิสต้องการรึเปล่านะ แล้วชีวิตเราจะสงบสุขรึเปล่าล่ะ?’ เอ่อตรงนี้หญิงคิดว่าตัวเองแนะนำก็ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลแต่ก็แค่แนะนำค่ะ
EX. แล้วบทของแคนดี้ก็ไม่บอกว่าใครเป็นใครนะคะเพราะไม่มีชื่อว่าใครบรรยายทำให้ดูเหมือนลูกกวาดเป็นคนบรรยายแต่จริงๆ แล้วกลับเป็นแคนดี้ลืมเหรอ?
การบรรยายดูเร็วมาตอนที่คิดว่าจะสลับตัวกันนะทำให้มันดูงงๆ ว่ามันเป็นไปได้ยังไง
คำผิด : (9)
เคลีย – เคลียร์ ถ้าแก้ให้ผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ
เคลียด – เครียด ข้อนี้หญิงเห็นนะเขียนถูกแล้วก็ไปเขียนผิดอีก -*-
หน้ากระดาษ : (9)
ก็อ่านได้ง่ายดีนะคะแต่ฟอนต์แค่อยากให้ปรับ
ความชอบโดยส่วนตัว : (3)
ความชอบเหรออันนี้เราแค่คิดว่ามันก็ธรรมดานะไม่มีจุดเด่นอะไรหรอกอ่านไปเรื่อยๆ แล้วหญิงเริ่มจะเบื่ออกับรอยยิ้มของนางเอกมากขึ้นเรื่อยๆ นะคะ เพราะยิ้มเยอะมากทำให้มันไม่เป็นธรรมชาติเลยมีเรื่องไม่ดีก็ยิ้ม ยิ้มอย่างเดียว -*- ปล. หญิงอ่านถึงแค่บทที่ 8 นะคะ
ด้วยรักและศรัทธา
SNOWGREYจาก REDZ VELVET
ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D
ชื่อ :
เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D
ความคิดเห็น