ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♔ REDZ VELVET รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #11 : ♔ REDZ VELVET :: Graruda I The First Union มิตรแห่งจอมสลัด

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 56


     

     REDZ VELVET

     

     




     

     เรื่อง Graruda I The First Union มิตรแห่งจอมสลัด

     

    นักวิจารณ์ AtlaZ  จาก REDZ VELVET

                                อนึ่ง นักวิจารณ์คนนี้อาจจะพูดแรงไปบ้างแต่อย่าได้ถือสาเพราะที่ทำไป มันคือผลประโยชน์ของทางไรเตอร์เอง เพราะฉะนั้นนักวิจารณ์คนนี้ทำไปด้วยความหวังดีเพราะฉะนั้นอย่าไปเครียดกับมันมากนัก

     

    ชื่อเรื่อง : (10)

    คะแนนที่ได้คือ 8.5 คะแนน มีสองจุดที่หักออกไปคือ อย่างแรกชื่อเรื่องในภาษาอังกฤษโอเคแล้วดูดีเลยที่เดียว  แต่ในภาษาไทยยังไม่ดึงดูดใจผู้อ่านเท่าไหร่ และโดยส่วนมากนักอ่านส่วนใหญ่จะพิจารณาชื่อภาษาไทยก่อน และอีกจุดหนึ่งที่หักออกไปคือ คำว่า Graruda I The First Union น่าจะมีวงเล็บ (..) ตรงตัว  I แบบนี้ >>> (I) เพราะของสารภาพว่าตอนแรกตัวนักวิจารณ์เองเผลอไปอ่านเป็น I ที่แปลว่า ฉัน แต่พอมาลองสังเกตอีกที มันเป็นลำดับภาคของนิยาย

     

    เนื้อหา : (30)

    คะแนนที่ได้คือ 28 คะแนน ขอบอกว่าเรื่องนี้เปิดได้น่าอ่านดีมาก และพอมาอ่านก็ดำเนินเนื้อเรื่องได้น่าติดตามดี และยังมีสอดแทรกแนวความคิดแบบหลักปรัชญาไปด้วยนิดหน่อย โดยส่วนตัวชอบเพราะนิยายทั่วไปจะเป็นพวกโลกสวย ทำอะไรก็ดีไปหมด แต่เรื่องนี้ยังสอดหลักของความเป็นจริงอยู่บ้าง และในการดำเนินเรื่องยังมีจุดที่ทำให้น่าลุ้นอยู่ตลอด ซึ่งถือเป็นการดีแต่ว่าบางครั้งมันก็อยู่ถี่จนเกินไปนิดหน่อย แต่โดยรวมถือว่าดีมาก

     

    ตัวละคร : (15)

    คะแนนที่ได้คือ 15 คะแนน ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ดีมากแบ่งแยกคาแร๊กเตอร์ชัดเจนดี ตรงจุดนี้ขอชมเชยมาก (นานๆทีจะมีคนได้เต็มนะเนี่ย ฮ่าๆ)

     

    การบรรยาย : (20)

    คะแนนที่ได้คือ 17 คะแนน ภาษาและสำนวนอลังการดีเหมาะสมกับนิยายแนวแฟนตาซี การบรรยายในแต่ล่ะช่วงบรรยายได้เห็นภาพมาก แต่มีบ้างครั้งที่บรรยายติดขัดไปเล็กน้อย และยังมีจุดที่บ้างครั้งก็บรรยายจนยืดเยื้อไป แต่บางครั้งก็สั้นจนห้วนไปนิดนึง และในการบรรยายเรื่องจำนวน โดยส่วนมากเท่าที่เห็นนะไรเตอร์จะใช้ตัวเลขตลอดเลย เช่น “ต้นไม้ 1 ต้น”  บางครั้งก็ไม่ต้องใส่ตัวเลขเสมอไปหรอกนะลองเปลี่ยนมาเขียนแทนสักนิด มันจะช่วยเพิ่มอรรถรสได้เป็นอย่างดี (แต่ไม่ต้องเขียนทุกตัวนะแค่เฉพาะบางตัวเท่านั้น) และอีกอย่างที่อยากจะขอชมคือเรื่องของ ศัพท์ ในเรื่อง เช่นคำว่า สปิริต โดยส่วนมากจะไม่ค่อยเห็นนักเขียนคนไหนใช้นักแต่ในเรื่องนี้มี ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ดีเลยที่เดียว

     

    คำผิด : (10)

    คะแนนที่ได้คือ 8 คะแนน ถือว่าพบน้อยแต่ก็พบอยู่ประปรายไม่มากเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่ากำลังคิดพล๊อตเรื่องอย่างเมามันเลยรีบพิมพ์จึงมีอาการตกหล่นไปบ้าง เช่น “เกิดสิ่งปกติตรงน่านน้ำ.....” ถ้าดูไม่ผิดมันน่าจะเป็น “เกิดสิ่งผิดปกติตรงน่านน้ำ...” และยังมีคำอื่นๆอยู่อีกเล็กน้อยลองไปเช็คดูนะ

     

    หน้ากระดาษ : (10)

    คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนน ขอชมตรงนี้อีกจุดคือไรเตอร์เว้นหน้ากระดาษได้ดีมากเลย วรรค และจัดบรรทัดสวย อ่านง่ายสบายตาดี

     

    ความชอบโดยส่วนตัว : (5)

    คะแนนที่ได้คือ 5 คะแนน โดยส่วนตัวนะคิดว่ามันเป็นนิยายแฟนตาซีที่ดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ชอบอยู่หลายจุด โดยเฉพาะเนื้อเรื่อง มีความน่าดึงดูดดีมีเสน่ห์ชวนติดตาม

     

     

                สุดท้ายขอฝากไว้นิดนึง  ไรเตอร์อย่าลืมไปแก้จุดผิดพลาดเล็กๆน้อยล่ะมันจะช่วยเพิ่มอรรถรสในอ่านอีกโขเลย และได้ข่าวว่ากำลังรอผลของ สนพ. ยังไงก็ขอให้ติดนะเราจะไปซื้อมาสะสมไว้ (ฮ่า) และดีใจที่จะมีนิยายดีๆออกมาอีกเรื่องขอให้ไรเตอร์พยายามต่อไปอย่ายอมแพ้นะ  นักวิจารณ์คนนี้อาจจะพูดแรงไปบ้าง :X แต่ก็ทำไปด้วยปรารถนาดี สู้ต่อไปนะคุณ ปาท่องโก๋ ทางเราขอเป็นกำลังใจให้

     

     

    ด้วยรักและศรัทธา

    AtlaZ   REDZ VELVET

     

     

     

     

    ป.ล.ตอนนี้เจอคนชื่อปาท่องโก๋บ่อยจัง 55555

     

     





     


     

     


    ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D 



    ชื่อ :
    เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
    อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
    สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
    ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D


     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×