คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : ♔ REDZ VELVET :: WTH? แผนการร้าย ล่อลวงหัวใจนายเย็นชา
♔ REDZ VELVET
เรื่อง :: WTH? แผนการร้าย ล่อลวงหัวใจนายเย็นชา
นักวิจารณ์ NoeL จาก REDZ VELVET
สำหรับตัวโนเอลเอง เป็นคนวิจารณ์สบายๆ แต่เก็บทุกรายละเอียดเช่นกัน
ก็หวังว่าสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้ จะเป็นผลประโยชน์ต่อตัวไรท์เตอร์เองนะคะ :)
ชื่อเรื่อง : (10)
คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนน ถือว่าชื่อเรื่องมีความน่าสนใจ และเหมาะกับกลุ่มเด็กและวัยรุ่นที่สมัยนี้ชื่นชอบการอ่านนวนิยาย และชื่อเรื่องก็ตรงและสื่อถึงเนื้อหาได้ดีค่ะ
เนื้อหา : (30)
คะแนนที่ได้คือ 26 คะแนน ที่หักออกไปเพียง 4 คะแนนนั้น ในด้านที่ดี ถือว่าเนื้อหาของตัวไรท์เตอร์นั้นสนุก น่าติดตามมีความผ่อนคลายและสอดแทรกมุขขำได้อย่างดีเยี่ยม แต่หากเนื้อหาในบางช่วง มีความน่าสนใจน้อยเกินไป อาจทำให้รู้สึกน่าเบื่อเป็นบางครั้ง และไม่เป็นช่วงสำคัญมากนัก ส่วนการจบเนื้อหาในแต่ละตอน ไรท์เตอร์ยังทิ้งความสงสัย หรือความน่าสนใจได้ไม่มากพอ เพราะการจะจบตอนในแต่ละครั้ง เราควรที่จะดึงเหตุการณ์สำคัญมา และตัดทิ้งในช่วงท้าย เพื่อเพิ่มความสนใจแก่ผู้อ่าน
ตัวละคร : (15)
คะแนนที่ได้คือ 15 คะแนน ตัวละครทุกตัวมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและโดเด่น ไม่เลื่อนลอย ไม่ได้ไขว้เขว ทำให้อ่านแล้วเข้าใจง่าย และสนุกสนานไปกับตัวละครนั้นๆ
การบรรยาย : (20)
คะแนนที่ได้คือ 19 คะแนน ที่หักออกไป 1 คะแนนนั้น เนื่องจากการบรรยายในบางช่วง ยังทำให้มีความสับสนอยู่เล็กน้อย และต้องกลับมาอ่านทบทวนใหม่อีกครั้ง แต่ถือว่าโดยรวมใช้ภาษาได้อย่างเก่งกาจมากค่ะ
คำผิด : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน ที่หักออกไป 1 คะแนนนั้นเพราะคำผิดยังมีอยู่ประปราย ถึงบางครั้งจะหาได้ยากมากก็ตามที และการใช้ภาษาของตัวไรท์เตอร์นั้น โนเอลขอแนะนำให้ลดการใช้คำไทยปนคำภาษาอังกฤษลงเสียหน่อย ซึ่งจุดนี้ เป็นจุดที่โนเอลเตือนไรท์เตอร์ทุกๆคนที่ผ่านเข้ามา เพราะการใช้สองภาษาปนกันนั้น ถือว่าเป็นภาษาพูด แต่ในการบรรยายเราใช้ภาษาเขียน ยังไงก็ขอให้ลดลงบ้างนะคะ แต่ไม่ใช่เสียทั้งหมด ลดเฉพาะคำที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ก็พอ
หน้ากระดาษ : (10)
คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนน ถือว่าจัดหน้ากระดาษได้ดีมาก เว้นวรรค เว้นช่วงบรรทัดได้ดี ไม่แน่นหรืออัดอัดตาจนเกินไป ทำให้อ่านแล้วไม่รู้สึกเหนื่อย หรือลำบาก
ความชอบโดยส่วนตัว : (5)
คะแนนที่ได้คือ 4 คะแนน ตัวโนเอลเอง ชอบอ่านนิยายประเภทนี้นะคะ หมายถึงที่มีมุขตลกแทรกบ่อยๆ เพราะทำให้ไม่เบื่อ ถมขำอีกต่างหาก แต่บางครั้งโนเอลเองก็รู้สึกเฉยๆเพราะบางฉากไม่ได้มีอะไร แต่โดยรวมถือว่าโนเอลชอบมากเหมือนกันเลยค่ะ แต่ที่ไม่ได้คะแนนเต็มอันนี้ เพราะตัวโนเอลชอบนิยายแนวอื่นมากกว่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วยนะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ
สรุปคะแนนโดยรวมคือ 93 คะแนนซึ่งถือว่าดีมากเลยนะคะ หวังว่าคำวิจารณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ และตัวไรท์เตอร์ไม่ถือโทษโกรธโนเอลนะคะ ถ้าหากรู้สึกว่าบางคำเหมือนด่า ไม่ใช่ค่ะ โนเอลบอกด้วยความหวังดีทั้งสิ้น แถมยังปลื้มนิยายของไรท์เตอร์เองด้วย เป็นนิยายที่ดีเรื่องหนึ่งเลยนะคะ สู้ต่อไปนะคะ คุณ ’FERN’ โนเอลเชื่อว่าจะมีคนให้ความรักกับนิยายเรื่องนี้อีกมากแน่นอนค่ะ J
ด้วยรักและปรารถนาดี
NoeL REDZ VELVET
ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D
ชื่อ :
เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D
ความคิดเห็น