ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♔ REDZ VELVET รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #16 : ♔ REDZ VELVET ::The Witch Doctor เรื่องเล่าของหมอผีและปีศาจ

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 56



     REDZ VELVET



     เรื่อง The Witch Doctor เรื่องเล่าของหมอผีและปีศาจ

    นักวิจารณ์ AtlaZ จาก RedZ Velvet

    แอตลาสหวังว่าคำวิจารณ์นี้จะเป็นประโยช์นแกตัวคนแต่งเองไม่มากก็น้อย

    อาจมีพูดแรงไปบ้าง(เพราะปากฉันมันไม่ดีเอง)กรุณาอย่าถือสาหาความกันเลย (ละเว้นฉันเถอะ)

    ป.ล.1 ที่ล่าช้าเพราะว่า แอตลาส มาเยี่ยมญาติ ไม่มี PC จ้า ไม่รู้จะพิมพ์ลงไหนสรุปพิมพ์ในโทศัพท์ ลำบากแท้

     

    ชื่อเรื่อง : (10)

    คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน บอกตรงๆว่าชื่อเรื่องน่าติดตามมาก น่าดึงดูดแต่พอมาอ่านเนื้อหา ชื่อเรื่องจะดูหนัก+ขลังไปนิด เพราะว่าเนื้อเรื่องดูเป็นเนื้อหาที่สบายๆไม่เครียด มันเลยทำให้ชื่อเรื่องดูหนักไปหน่อย ขัดๆไปนิดแต่โดยรวมถือว่าใช้ได้ ไม่ต้องเปลี่ยนก็โอเคเพราะน่าติดตามอยู่แล้ว แต่ถ้าจะเปลี่ยนลองเปลี่ยนตรงภาษาไทยดูเพราะตรงชื่อภาษาอังกฤษใช้ได้แล้ว อาจจะเปลี่ยนให้กระชับหรือซอร์ฟลง แต่เรื่องนี้แล้วแต่คุณเรเลยจ้า เพราะเราไม่รู้ว่าตอนหลังจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะขนาดไหน ชื่อเรื่องอาจจะเป็นอะไรที่ลงตัวแล้วก็ได้ :]

     

    เนื้อหา : (30)

                    คะแนนที่ได้คือ 29.5 คะแนน  น่าติดตามและน่าดึงดูดมากๆ เปิดตัวมาตอนแรกก็เอาใจไปเลย เรื่องนี้มีปมมาให้คิดตลอดและค่อยๆคายไปทีละจุดๆ น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เนื้อเรื่องดูสบายๆคลายเครียด มีดราม่านิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ ออกแนวได้เรียนรู้ประเภท(ผี)นิดๆด้วย เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆไม่น่าเบื่อ และก็ขอยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเพียงไม่กี่เรื่องที่อ่านแล้วรู้สึก สงสาร+สมเพส พระเอกนิดๆ(ขอโทษที่แรงไป) พระเอกอะไรโดนยำตลอด ซวยซ้ำซวยซ้อน เจอผีไม่พอยังมาเจอหมอผีประหลาด โดยรวมเนื้อเรื่องถือว่าใช้ได้น่าติดตามและน่าสนใจมาก เนื้อหาเกี่ยวกับผีปกติส่วนใหญ่คนแต่งคนอื่นจะแต่งออกมาแนวน่ากลัวหน่อย(แต่ทำไมฉันรู้สึกว่าเรื่องนี้ผีน่ารัก) เป็นเรื่องที่แหวกแนวใช้ได้ โดยเฉพาะแนวนี้ที่ไม่ค่อยมีคนแต่ง ทำให้เป็นจุดสนใจไม่น้อย เพราะโดยส่วนมากเรื่องแนวผีๆ หาแนวบ๊องๆยากมาก

     

    ตัวละคร : (15)

                    คะแนนที่ได้คือ  14 คะแนน โดยรวมถือว่าดีมากทุกตัวมีเอกลักษ์เด่นชัดและเป็นตัวของตัวเองดีเช่น ซึนเดเระ กับ บ้าสุดกู่ แต่ทุกตัวละครจะมีสิ่งที่คล้ายๆกันคือ อารมณ์ขึ้นลงประดุจหญิงประจำเดือนมามาก =___+;  มันเลยทำให้ดูคล้ายๆกันไปหมด แต่ตามที่บอกโดยรวมถือว่าดี

     

    การบรรยาย : (20)

    คะแนนที่ได้คือ 20 คะแนน (นานทีปีหนมีคนได้เต็มเนี่ย หายากมาก ปกติส่วนใหญ่ตกม้าตายหัวข้อนี้กันหมด) การบรรยายไหลลื่นได้อรรถรสมาก ทำให้คนมีอารมณ์รวมในการอ่านมาก ภาษาและสำนวนเหมาะกับมนุษย์ยุคนี้มาก เข้าใจง่าย และสื่อถึงอารมณ์ได้ดี

     

    คำผิด : (10)

                    คะแนนที่ได้คือ 10 คะแนน (นานทีปีหนอีกแล้วจะมีคนได้เต็มในหัวข้อนี้ ) ไม่เจอจ้า สุโค่ยมากคุณเร ไปดูหัวข้อต่อไปกัน

     

    หน้ากระดาษ : (10)

                    คะแนนที่ได้ 10 คะแนน (เต็มอีกแล้ว ปรบมือ) อันนี้อ่านในมือถือระ ไม่รู้ว่าพอไปอ่านใน PC หรือ โน๊ตบุคจะออกมาเหมือนกันไหม แต่เท่าที่ดูจากมือถือ ทุกอย่างลงตัวมาก ทั้งการเว้นบรรทัด การวรรค เอฟเฟค ทุกอย่างโอเคหมดจัดหน้ากระดาษสวยใช้ได้เลยทีเดียว

     

    ความชอบส่วนตัว : (5)

                    คะแนนที่ได้คือ 5 คะแนน! เอาไปเต็มๆเลย โดยรวมทุกอย่างถือว่าโอเคมาก เนื้อหาน่าคิดตาม น่าสนใจ อีกทั้งแปลกแหวกแนว บรรยายโอเคใช้ได้ภาษาก็ไหลลื่น ส่วนคำผิดไม่พบ ตัวละครโดยส่วนตัวถึงจะชอบบ้าๆแบบลีมากกว่าก็เถอะแต่ยอมรับเลยว่าเรื่องนี้ พระเอกเรามีเสน่ห์ปลายจังหวะมากจริงๆ ขนาด(ค่อนข้าง)ไร้โชค ซวยทั้งเรื่องแต่ก็เป็นพระเอกที่น่าเอาใจช่วยจริงๆ  และอีกอย่างทีชอบเรื่องนี้คือ ฉันคงหาพระเอกที่เป็นซอมบี้และตัวเอที่เป็นปอป ไม่ได้อีกง่ายๆ =_____+ เนื้อเรื่องหาไม่ค่อยเจอร้านขายนิยายแบบปกติทั่วไป แต่ถ้ามีขายล่ะก็จะซื้อนะ อีกอย่างเรื่องนี้ที่แรกนึกว่าจะดราม่ามาคุ แต่มันดันฮ่า! นั่นแหละมันมีเสน่ห์ในตัวมาก ถ้าอ่านเหมือนจะติดใจ

     

                    สุดท้ายก่อนจาก แอตลาสก็ไม่มีอะไรจะพูดมากอ่ะนะเพราะว่าเรื่องนี้มันครบองค์ดีอยู่แล้ว มีขาดบ้างเล็กๆน้อยๆเท่านั้น อ่อแล้วเห็นคุณเรบอกว่าจะเอาไปส่ง สำนักพิมพ์ ขอให้ผ่านนะจ้ะ  ถ้าผ่านแล้วสำนักพิมพ์ไหนราคาเท่าไหร่ เอามาบอกกันมั้งจะเอามาเป็นคอเล็กชั่น ฮ่าๆ และอีกเรื่องที่อยากจะบอก คุณเรได้คะแนนจากแอตลาสูงมากเลยนะเนี่ยขอบอก และอีกเรื่องที่สำคัญมาก เวลาเขียนนิยายไม่ต้องกังวลจนเกินไปว่าจะเขียนอันนั้นดีไหม แบบนี้ดีหรอเปล่า บางทีมันอาจจะดีแล้วแต่ถ้าคุณกังวลมากไปอาจจะทำให้งานเสียหายได้นะจ้ะอย่าไปกังวลมาก นักวิจารณ์คนนี้อาจจะพูดแรงไปบ้างนะ ;X แต่สู้ต่อไปนะคุณ เร ทางเราจะขอเป็นกำลังใจให้

     

    ด้วยรักและศรัทธา

    AtlaZ REDZ VETVEL
     

    ปล.สุดท้าย เสร็จนานแล้วนะ แต่กว่าจะมาลง ขออภัยคุณเรจริงๆจ้า T^T


    ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D



    ชื่อ :
    เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
    อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
    สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
    ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D

     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×