ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหตุผลของคนตาย

    ลำดับตอนที่ #22 : วันที่ 9 ธันวาคม 2011 เวลา 15.11 นาฬิกา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 159
      1
      2 ต.ค. 56

    วันที่ 9 ธันวาคม 2011 เวลา 15.11 นาฬิกา (ทางเดินหน้าห้องเก็บศพ)

                อากาศในทางเดินเย็นฉ่ำ แต่เม็ดเหงื่อปรากฎขึ้นบนหน้าผากของโอภาสและนารีที่ซีดเผือดจนหาสีเลือดไม่ได้ แม้แต่หมอเก๋เองก็เผลอขบกรามแน่นด้วยความรู้สึกผิดที่เกาะกินใจ ว่าวันนั้นเขาไม่ควรจะเดินหนีจากเอกณรงค์เลย

              ถ้าวันนั้นเขายืนยันที่จะอยู่เคียงข้างเพื่อน ถ้าวันนั้นเขาไม่ปล่อยให้ความโกรธบดบังมิตรภาพ วันนี้เพื่อนของเขาก็อาจจะยังไม่ตายก็ได้ ภาสกรณ์คิดโทษตัวเองด้วยอารมณ์หดหู่ แต่มันก็สายเกินไปที่จะกลับไปแก้ตัว

    แล้วเอกเขาติดโรคเอดส์หรือเปล่าลูก”

    โอภาสที่ไม่กล้าอ่านผลชันสูตรศพลูกถามเสียงเบา แต่ได้รับคำตอบที่ทำให้ใจปวดร้าวมากยิ่งขึ้นไปอีก

    ผลชันสูตรไม่พบเชื้อเอดส์ครับพ่อ แต่พบว่ามีการใช้สารเสพติด”

    “โอ๊ย...คุณพระช่วย”

    จบประโยคนารีแทบจะเป็นลมเสียให้ได้ หมอเก๋มองใบหน้าที่เผือดซีดของมารดาเพื่อนด้วยความเห็นใจ

    ผมเสียใจด้วยครับ แต่หลายเดือนมานี่เอกเขาเครียดมาก ผมไปสืบมาจากเพื่อนร่วมงานของเอกที่เรือนจำ ได้ความมาว่ามีคนเห็นเอกไปด้อมๆ มองๆ อยู่ที่คลีนิคนิรนาม แต่เท่าที่รู้เอกไม่ได้เข้าไปตรวจ คงอายที่เป็นหมอแต่ไม่รู้จักป้องกัน แต่พอไม่รู้ความจริงแบบนี้ก็เลยยิ่งเครียด แล้วก็ใช้ยาเสพติดแก้เครียดแทน”

    “ทำไมเราไม่รู้ว่าลูกทำตัวแบบนั้นพ่อ ทำไมเอกมีปัญหาถึงไม่ปรึกษาเรา ทำไมลูกเราถึงทำอย่างนี้”

    นารีหันไปถามโอภาสทั้งน้ำตา โอภาสเองก็ไม่รู้จะตอบแบบไหน ในภาวะที่น้ำตากำลังนองท่วมใจเขาเช่นเดียวกัน

    หลายนาทีที่ทางเดินหน้าห้องเก็บศพมีแต่ความเงียบในเสียงสะอื้น อันเกิดจากคำถามที่แสนสะเทือนใจ หมอเก๋เองก็ได้แต่นิ่งงันเพราะไม่รู้จะปลอบใจบิดาและมารดาของผู้วายชนณ์ยังไง จึงตัดสินใจกล่าวลาและเดินออกไปเงียบๆ ปล่อยคำถามและความเศร้าไว้กับผู้ที่ถูกลูกชายตัวเองทอดทิ้ง

    เงื่อนงำแรกจากคำบอกเล่าของหมอเก๋ นำความเสียใจอย่างยิ่งมาสู่พ่อแม่ที่เศร้าโศกอยู่แล้ว แต่ทั้งโอภาสและนารีก็ยังไม่อาจปักใจได้ว่าบุตรชายที่แสนสุภาพและประพฤติตนถูกทำนองครองธรรมมาโดยตลอด จะใช้ข้ออ้างจากความผิดหวังในความรักพฤติกรรมตนกลายเป็นคนสำส่อนทางเพศ และสุดท้ายต้องฆ่าตัวตายเพราะความเครียดเนื่องจากไม่นำความรู้ในฐานะหมอมาใช้ป้องกันตัวเอง

    แต่สิ่งที่แน่นอนในนาทีนี้ คือโอภาสและนารีจะไม่ยอมให้ความจริงเกี่ยวกับเอกณรงค์จบลงไปพร้อมความตายของบุตรชาย ทั้งคู่ตัดสินใจจะลองค้นหาความจริงดู ว่าจากภายนอกที่งดงาม ลูกชายคนเดียวของทั้งคู่ซ่อนอะไรไว้ภายในใจ

    ………Brake………

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×