ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหตุผลของคนตาย

    ลำดับตอนที่ #10 : วันที่ 9 ธันวาคม 2011 เวลา 14.52 นาฬิกา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      1
      28 ก.ย. 56

    วันที่ 9 ธันวาคม 2011 เวลา 14.52 นาฬิกา (ทางเดินหน้าห้องเก็บศพ)

    คำบอกเล่าของภาสกรณ์ก่อให้เกิดคำถามมากมายต่อโอภาสและนารี คำถามที่หมอเก๋ไม่อยากตอบทว่ามันเป็นความจริงที่ยากจะปิดบัง นารีมองหน้าโอภาสเหมือนจะขอคำตอบ ว่ามีเรื่องอะไรที่เธอยังไม่รู้บ้างเกี่ยวกับบุตรชายของทั้งคู่ แต่โอภาสก็เอาแต่นิ่งเฉยด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เธอจึงหันไปถามกับภาสกรณ์แทน

    “จะเป็นไปได้ยังไงลูก เอกเขาไม่ใช่คนชอบเที่ยว จะไปไหนเพื่อนก็แทบจะต้องลากออกจากบ้าน แล้วตั้งแต่เอกเลิกกับเจนแม่ก็ไม่เห็นเขาคบกับใคร เขายังบอกกับแม่เลยว่าตอนนี้ยังไม่อยากคบใคร”

    คือ...มันก็มีสาเหตุมาตั้งแต่เขาคบกับเจนแหละครับ พอเลิกกับเจนเอกเขาเสียใจมาก เลยยิ่งไปกันใหญ่”

    ภาสกรณ์ตอบคำถามแบบไม่ค่อยเต็มเสียง เนื่องจากเป็นเรื่องที่เขาไม่อยากพูดนัก เพราะมันมีแง่มุมที่เป็นความลับของผู้ตายที่โอภาสและนารียังไม่รู้ และหมอเก๋ก็ไม่อยากจะเป็นผู้ที่เปิดเผยมันออกมา

    แต่สำหรับโอภาสที่เคยเห็นเอกณรงค์เมาเหล้าจนขาดสติเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และครั้งนั้นก็เป็นเพราะเลิกกับเจน ก็รู้ทันทีว่าเรื่องที่ลูกชายถูกแฟนสาวทอดทิ้งเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตเอกณรงค์มาก

    ในตอนนั้นโอภาสเห็นว่าลูกไม่พูดถึงเจนอีก ก็เข้าใจเอาเองว่าลูกชายทำใจได้แล้ว ไม่คิดว่าแค่ความรักของหนุ่มสาว มันจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ และตอนนี้เขาก็ได้แต่โทษตัวเอง ว่าทำไมไม่ใส่ใจความรู้สึกของลูกชายให้มากพอที่จะหยุดยั้งการฆ่าตัวตายของเอกณรงค์

    แต่ใครเล่าจะนึก ว่าเพียงแค่ความรักจะแปรเปลี่ยนหัวใจของชายคนหนึ่งที่เข้มแข็งให้เปลี่ยนเป็นแหลกสลาย และเอกณรงค์เองก็มิได้แสดงท่าทีใดๆ ให้พ่อแม่รับรู้ ว่าวันหนึ่งชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยเหตุผลอย่างเขา จะเลือกปลิดชีพตัวเองโดยไม่นึกถึงรักที่บิดามารดามอบให้ เพียงเพราะรักหญิงสาวคนหนึ่งที่ไม่รักเขา

    ………Brake………

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×