ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [htf] happy on school FxF

    ลำดับตอนที่ #5 : ทำคุกกี้กัน

    • อัปเดตล่าสุด 5 ม.ค. 55


    ได้เวลาเลิกเรียนแล้ว ฟรากี้และกิ๊กเกิ้ลแวะที่ร้านมาที่ร้านเบเกอร์รี่ที่กิ๊กเกิ้ลอ่านมาจากหนังสือมากับ

    เพทูเนียกับแลมมี่ไม่ได้อยู่ด้วยเพราะเพทูเนียติดชมรมส่วนแลมมี่บอกว่ามีธุระไม่ว่างมาด้วยกัน

     

    ระหว่างทีนั่งกินขนมปังที่ซื้อมาอยู่นั้นฟรากี้มัวแต่นั่งคิดว่าเรื่องฟลิบปี้ว่าจะตอบแทนยังไงดีโดยที่ไม่ได้ฟังกิ๊กเกิ้ลบ่นเลย

     

    “ฟรากี้ ฟรากี้”

                        

    “ เอ๊ะ มีอะไรหรอ”

     

    “โธ่นี้ไม่ได้ฟังที่ฉันพูดเลยใช่ไมเนีย”

     

    “ แหะๆ ขอโทษจ้าว่าแต่เมื่อกี่เธอพูดว่าอไรหร?

     

    “ฉันว่านะขนมปังนี้ไม่ค่อยอร่อยซักเท่าไรนะๆฉันว่าสเปนดิคยังทำอร่อยกว่านี้ตั้งเยอะเลยละ”

     

    “ เอ้ สเปนดิค ทำขนมปังเป็นด้วยหรอ”

     

    “ อืม ประจำนะเวลาที่สเปนอยากตอบแทนอะไรมักจะให้ขนมปังที่ซื้อมาหรือไม่ก็อบเองอะนะ”

     

    “ เอ้...อบขนมปังเอง...ตอบแทน...ใช่แล้ว!! กิ๊กเกิ้ลช่วยพาฉันไปที่ซุบเปอร์มาเก็ตหน่อยได้ไม”

     

    “ เออ...ได้สิแล้วเธออย่าจะไปซื้ออะไรนะ”

     

    “ ฉันอยากจะทำคุกกี้นะเลยอยากไปซื้อของมาทำคุกกี้นะ”

                      

    “เธอทำขนมเป็นงานอดิเรกหรอ?

     

    “ อืม  เพราะฉันไม่ค่อยมีอะไรทำเลยทำเองอยู่เป็นประจำนะ”  (ก็ไม่มีเพื่อนเลยนิเนอะ = w = )

     

    “อืมงั้นฉันขอทำคุกกี้ด้วยได้ไมฉันอยากลองทำดูบ้างนะยังไงๆวันนี้TVก็มีแต่ฉายโอเลมปิคอยู่แล้วขอฉันทำด้วยก็ละกันนะ”     (ไม่มีฉายอนิเมะให้ดูสินะกิ๊กเกิ้ล = w=”)

     

    “ อืมได้สิ ”

     

    กิ๊กเกิ้ลจึงพาฟรากี้ไปที่ซุบเปอร์กันอยู่ใกล้กับร้านเบเกอร์รี่เลยใช้เวลาในการเดินทางไม่นานนั้น

    ฟรากี้มัวแต่เหมอเลยไปเดินชนกันคนอื้นเขา

     

    “ โอ๊ย  ขอโทษค่ะคือว่าฉันไม่ได้ตั้งใจ”

     

    “............”

     

    “ เอ๊ะ?

     

    “............................”

     

    “ เอ้.....นี้หรือว่าจะเป็นคนใบ้งั้นหรือ”

     

    คนที่ฟรากี้เดินชนไม่ได้พูดอะไรแต่ทำท่าทางเหมือนบอกว่าไม่เป็นไร

    เขาคนนั้นผมสีม่วงเข้มแต่งหน้าทาแก้มเป็นสีชมพูเสื้อลายทางเขากับสีผมเหมือนตัวตลกที่เห็นตามงานละครสัตว์ทั่วไปว่า

     

    “ โธ่ ,มีมี่ เดินช้าๆหน่อยสิฉันเดินตามไม่ทันนะ”

     

      เอ้ เสียงคุ้นๆ  อะ แลมมี่นิ 

     

    “อ้าวพวกเธอเองก็มาซื้อของหรือ”

     

    “อืมใช่ว่าแต่เธอรู้จักนายนี้ด้วยหรือ พี่น้องเธอหรือ?

     

    “ อะ  เปล่าไม่ใช่คือ....  ไมค์เขาเป็นคนในบ้านนะที่บ้านฉันเป็นบ้านเช่านะเลยมีคนอยู่หลายคนในบ้านนะจ้า ส่วนเป็นคนที่ขออยู่อาศัยในบ้านนะ ”

     

    “ อ้อ อย่างนี้นิเองว่าแต่หลังจากนี้เธอว่างไมจ้าพวกเรากะว่าจะทำคุกกี้ที่บ้านของฉันด้วยกันนะจะไปด้วยกันไม”

     

    “........^ 0 ^!!  มีมี่ทำท่าเหมือนกันว่าอยากจะไปด้วย

     

    “ขอโทษนะจ้าแต่ว่าฉันต้องกับไปทำข้าวเย็นนะจ้าเลยไปไม่ได้”

     

    “.......... T   _   T 

     

    “ เอ....งั้นหรอจ้าถ้างั้นพอฉันทำเสร็จแล้วเดียวจะทำคุกกี้พวกเธอด้วยก็ละกันนะจ้า”

     

    “อืม  ขอบคุณมากๆเลยนะจ้า “ 

     

    \( ^ 0 ^ )/

     

      งั้นฉันขอตัวก่อนนะจ้าบ๊ายๆ ” 

     

    “ บ๊ายๆ”

     

     ^   v ^)/ ~

     

    “ งั้นเราเองก็ไปซื้อของมาทำคุกกี้กันเถอะ”

     

    “ อืม ”

     

     

     

    เมื่อซื้อของเสร็จฟรากี้และกิ๊เกกิ้ลก็เดินไปที่บ้านของฟรากี้กัน

     

    ฟรากี้ที่ทำคุกกี้อยู่เป็นประจำได้สอนและบอกสูตรคุกกี้ให้กับกิกเกิ้ล กิ๊กเกิ้ลทำได้อย่างไม่มีปัญหาคงเพราะว่ามันง่ายบวกกับมีฟรากี้คอยบอกอยู่เลยไม่มีอะไรระเบิด   ( โดนกิ๊กสอย )

     

    ตอนนี้เป็นเวลา 19:55 น. ระหว่างที่รอให้คุกกี้อบเสร็จอยู่กิ๊กเกิ้ลก็เปิดบทสทนาทันที่

     

     

    “ว่าแต่ทำไมอยู่ดีๆเธอถึงอยากทำคุกกี้ขึ้นมาละ?

     

    “ เอ๊ะ...คือว่าฉันกะว่าจะตอบแทนที่ฟลิบปี่ช่วยฉันไว้เลยทำคุกกี้ตอบแทนนะจ้า”

     

    “ เห............

     

    “ เอ๊ะ อะไรหรอ?

     

    “ นี้...หรือว่า ฟรากี้จังจะตกหลุมรักฟลิบปี่เขาซักแล้ว สินะ...สินะ...

     

    “ เอ๊ะ!!  เปล่านะไปใช่แบนั้น “

     

    “ ฉันจะคอยช่วยเธอให้สมหวังในรักอย่างแน่นอนจ้า

     

    “ ก็บอกว่าไม่ใช่ก็ไม่ใช่สิ  แล้วกิ๊กเกิ้ลละพอทำเสร็จแล้วก็กะจะให้สเปนดิคด้วยใช่ไมละ?

     

     ป...เปล่านะ!!   ก็แค่แบ่งให้ก็เท่านั้นเองละขืนฉันกินหมดเดี่ยวก็อ้วนพอดีนะสิแล้วทำไมต้องพูดถึงหมอนั้นด้วยละ?!!  

     

    LONLEY GIRL   wa  itsuma demo todokanai  yumemite (เพลง Rolling Girl ของมิคุ)

    เสียงมือถือของกิ๊กเกิ้ลดังขึ้น

     

    ฮัลโหล.... โอ๊ยตายยากจึง มีอะไร  

     

    ...................

     

    “ ตอนนี้หรออยู่บ้านฟรากี้นะ ”

    ........................

     

    “ กลับสิไม่ ค้างหรอก ”

     

    ........................................

     

    “ ไม่ต้องเลยยะเห็นฉันเป็นเด็กไปได้ฉันกลับเองได้น่า!!

     

    ....................................

     

    “เออ.....แค่นี้นะ”

     

    ปี๊บ......

     

    “คือว่ามีอะไรหรอ”

     

    “ไอ้หมอนั้นนะสิบอกว่าจะมารับเพราะเห็นว่าใกล้มืดแล้วเดินกลับบ้านมันอันตรายนะ”

     

    “ เอ้....แล้วหมอที่ว่านั้นนี้ใครหรอ ?

     

    “.................แล้วยังจะใครซักอีกละนี้เธอแกล้งถามฉันใช้ไมเนีย!!

     

    กริ๊ง!!

     

    “อะ อบเสร็จแล้วละรีบแบ่งคุกกี้เถอะฉันจะได้กลับรำคาญไอ้หมอนั้น”

     

    พวกเธอสองคนได้นำคุกกี้มาใสถุงและติดโบว์ไว้ พอเสร็จกิ๊กเกิ้ลก็ขอตัวกลับบ้านทันที่

     

    คืนนี้ฟรากี้ทบทวนเรืองราวในวันนี้ที่แสนวุ้นวายเสียจริงแต่ก็เป็นวันที่น่าจดจำไปด้วยเช่นกัน(ในหลายๆเรื่องอะนะ)

     

     + +

    -------------------------------------------------------

    จบไปอีกตอนแล้วเย้ๆ

     

    เห็นฟิคของหลายๆคนตบแต่งสวยมากๆเลยแต่ว่าทำไม่เป็นอะ..........

    ใครก็ได้Howtoให้ที่ (แบนเนอร์+แฮน)T  wT

    *สามารถรีเควสเพลงได้นะเคอะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×