ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { By~ EVELYN.macdowell }

    ลำดับตอนที่ #1 : Prinzessin*}} บทเรียนที่ 1 : กำเนิดแวมไพร์ BY~ EVELYN.

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 52


    บทเรียนแรก : กำเนิดความเชื่อ ณ ดินแดนแหล่งอารยธรรมตะวันออก
    ทุกคน... รู้จักท่านเคาน์แดร๊กคิวล่า?

    แล้วกำลังคิดหรือเปล่าว่าท่านคือต้นกำเนิดแวมไพร์ทั่วโลก?

    หึๆ เปล่าเลย ท่านเป็นเพียงแค่แวมไพร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเท่านั้น มีความเชื่อว่าท่านคือ วลาด แดร๊กคิว เจ้าครองรัฐนครวัลลาเซีย ในศตวรรษที่ 15 ผู้ซึ่งชื่อว่าเป็นคนโหดร้าย รักความทรมาณของข้าศึก หลงใหลในกลิ่นคาวของเลือด...

    แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่กำเนิดแวมไพร์ตัวหนึ่งเท่านั้น!

    จุดเริ่มแรกของแวมไพร์ขนานแท้และดั้งเดิมจริงๆ  เกิดขึ้นเมื่อกว่าหกพันปีก่อนในดินแดนที่ปัจจุบันคือประเทศอิรักแต่ในสี่พันปีก่อนคริสตกาล ดินแดนนั้นคือ เมสโสโปเตเมีย ที่ราบลุ่มแม่น้ำไทกรีส-ยูเฟรตีส แหล่งอารยธรรมโบราณยุคแรกเริ่ม ตำนานต่างๆ ก่อเกิดขึ้นที่นี่ และแพร่กระจายออกสู่โลกภายนอก นำมาซึ่งมหากาพย์, ตำนาน, เทพนิยาย, กฎหมาย, การเริ่มมีอักขระ, พยัญชนะ, การเขียนหนังสือ, ความก้าวหน้าทางเกษตรกรรม, คณิตศาสตร์, เรขาคณิต, การถลุงโลหะ...และความเชื่อในเรื่องผีดิบ!

    ชนชาติแรกที่มาตั้งอาณาจักรในดินแดนนี้คือ พวกสูเมอร์ และวัฒนธรรมของชาวสุเมเรียนก็รุ่งโรจน์เหลือเกิน พวกเขาค้นพบระบบคณิตศาสตร์ ใช้เลขฐาน 60 และสามารถใช้คณิตศาสตร์สร้างรูปสามมิติ สร้างปราสาทราชวังอลังการ คณิตศาสตร์และเรขาคณิตทำให้คนเรามีความคิดเป็นระบบ ระเบียบ ซึ่งแสดงว่าชาวสุเมเรียนเป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่มีเหตุผล ฉลาดปราดเปรื่อง หึๆ พวกคุณไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ไปหรอก ว่าประวัติศาสตร์แวมไพร์จะกลายเป็นวิชาคณิตศาสตร์ สิ่งที่อยากจะบอกจริงๆก็คือ คนพวกนี้กลัวผีขนาดหนัก

    สิ่งที่พิสูจน์ว่าชาวสุเมเรียนชื่อเรื่องผีและกลัวผีขึ้นสมองก็คือ พวกเขามีคาถากันผีเป็นมาตรการป้องกันเพทภัย ภิกษุและภิกขุณีของสุเมเรียนต้องเรียนรู้และฝึกฝนวิชาปราบผีดิบ ทั้งผีดูดเลือดและภูตผีปีศาจทั้งหลายแหล่ เพราะชาวบ้านเดือดร้อนเหลือเกิน ต้องการผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำนองเดียวกับสมัยนี้ต้องมีตำรวจไว้ปราบผู้ร้ายนั่นแหละนะ
    ผีของชาวสุเมเรียนมีหลายประเภท ซึ่งได้แก่ อิ๊กอิมมู, อูรุกู, ลิลิธ และภูตร้ายเจ็ดตน!

    ซึ่งอีฟจะยกเอาแต่ผีที่ดูจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เท่านั้นก็พอนะคะ
    อูรูกู เป็นผีที่เรารู้ว่ามันมีอยู่เพราะได้หลักฐานจากศิลาจารึก อักษรลิ่ม หรืออักษรคูนิฟอร์ม สลักว่า "อูรูกู เป็นแวมไพร์ซึ่งจู่โจมทำร้ายมนุษย์"
    โปรดสังเกต ชาวสุเมเรียนใช้คำว่า "แวมไพร์" เป็นครั้งแรกของโลกก็ตรงนี้เอง..
    ภูตร้ายเจ็ดตนเป็นผีที่ชาวสุเมเรียนกลัวที่สุด จนต้องแต่งคาถาไล่ผีเป็นบทสวดไว้ว่า
    "ผีร้ายที่ไม่รู้จักละอาย มันมีกันอยู่เจ็ดตน! มันไม่แคร์ใคร ไม่รู้จักความเมตตาปรานี มันคอยทำลายมนุษยชาติ มันทำให้มนุษย์เลือดสาดเหมือนสายฝน มันสวาปามเนื้อสดๆ ของคน และดูดเลือดจากเส้นโลหิต ในที่ซึ่งมีรูปเคารพของปวงเทพมันจะสั่นสะท้าน มันเป็นผีที่โหดเหี้ยม ดื่มกลืนเลือดไม่รู้อิ่ม! มาเถิดเรามา...มาทำพิธีปลุกพลังเพื่อหยุดยั้งมันกันเถอะ มันจะได้ไม่กลับมายุ่มย่ามแถวนี้อีก!"
    คาถาเขียนไว้แบบนั้นจริง...หรือไม่อีฟก็ไม่ทราบได้^^ ได้ยินเพียงปากต่อปากก็ยังคงเหมือนปิดหูปิดตาอยู่ในกระดองเหมือนเดิม เสียดายที่อีฟอ่านภาษาสุเมเรียนไม่ออก... อย่างไรก็ตามทีเถอะ คาถานั่นบอกไว้ว่ามันเป็นผีดูดเลือด และกลัวเทพเจ้า สถานที่ใดมีรูปปั้น รูปสลัก แท่นบูชาเทพเจ้าล่ะก็มันจะไม่กล้าเข้าไป
    เชื่อกันมาจนทุกวันนี้ว่า แวมไพร์ไม่กล้าเข้าใกล้โบสถ์!

    วันนี้ก็พอแค่นี้ก่อนแล้วกัน อีฟจะมาต่อให้วันหลัง ยังไม่มีการบ้านให้ โชคดีค่ะทุกท่าน รัตติกาลคุ้มครอง...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×