ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บพล็อต

    ลำดับตอนที่ #5 : STORY : Mystery story *มายด์*

    • อัปเดตล่าสุด 9 เม.ย. 55




               เกริ่นนำ >>> เสียงเก้าอี้โยกนั้น..? ดังมาจากห้องคุณยายงั้นเหรอ? แต่ทำไมกัน ห้องนั้นมันปิดตายมาตั้ง 40 ปีแล้วนะ!! ..
          
                  เรื่องราวของเรื่องนี้ได้กล่าวถึง
    ตระกูลแห่งหนึ่ง....เมื่อห้องที่ปิดตายมานานถึง 40 ได้เกิดเหตุขวัญผวาขึ้น..คดีฆ่าตกรรม.. โดยสิ่งที่ชี้ชัดว่าสถานที่เกิดเหตุคือห้องปิดตายที่อยู่ในตัวชั้น 2 ของบ้าน  ลอยคราบเลือดของศพที่ถูกลากออกมาจากห้องนั้น...
                 ทั้งๆ ที่.. ห้องนั้นไม่มีกุญแจไข
                      แล้วเรื่องราวระทึกขวัญสั่นประสาทก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ กับคนในครอบครัว แต่ใครกันจะเป็นคนแก้ปริศนาอันเร้นลับนี้ได้..?


                  Chapter 1 : เสียงใครกัน


               
      " บายนะ "  เสียงบอกลากล่าวเบาๆ..ก่อนจะยิ้มให้แล้วเดินจากไป
                   " -0- ทำไมบ้านฉันไม่อยู่ตรงนี้นะ แล้วให้บ้านยัยต้นข้าวอยู่ตรงโน้น เวลากลับจะได้ไม่ต้องกลับคนเดียว เฮ้อ..." ฉันบ่นเป็นหน้าเป็นหลังทันที เมื่อส่งเพื่อนสาวถึงที่หมายแล้ว
                   ฉันชื่อมายด์คะ และคนที่ฉันเพิ่งลา..ก็คือต้นข้าว เพื่อนสนิทของฉัน
                    บ้านฉันกับต้นข้าว..อยู่ห่างกันไม่ใกล้ไม่ไกลกันมากนัก  เดินไปเกือบครึ่งกิโลก็ถึงบ้านฉันแล้วล่ะ  เห็นไหมมันไม่ไกลเลยจริงๆ 
                     

     
                    " ยังไม่กลับเหรอเนี๊ย.." ฉันว่า ก่อนจะเดินไปเปิดประตูบ้าน  บ้านของฉันเป็นบ้านของคุณยาย แกเสียไปเกือบ 40 ปีกว่าๆ  ด้วยโรคที่ไม่ทราบสาเหตุ แต่คุณตาบอกว่าคุณยาย ไหลตาย..
                    " ..แอ๊ดด...ด " เสียงประตูเปิดขึ้น .. แต่มันไม่ใช่ประตูหน้าบ้าน เมื่อฉันยังไม่ได้ไขมัน ที่สำคัญมันดังมาจากในบ้าน
                    แต่...มันดังได้ยังไง ?  ในเมื่อประตูบ้านล็อคข้างนอก..ไม่มีใครอยู่ข้างในแน่นอน
                    " กึกๆ " ฉันเปิดประตูบ้านเข้ามาด้วยอารมณ์เซ็งๆ เล็กน้อย..เป็นประจำที่ฉันต้องอยู่บ้านคนเดียว เพราะพ่อกับแม่ทำงาน กลับดึก คุณลุงไปดูงานต่างจังหวัด คุณป้าก็ดูแลร้าน นานๆ ทีจะมานอนที่บ้าน และลูกคุณป้าหรือพี่แมน ก็กลับเกือบ 5 โมง ซึ่งฉันมักจะกลับมาถึงบ้านก่อนในตอน 4.30 น.และพี่ชายตัวแสบของฉันหรือว่า พี่โมสต์ก็มักจะเล่นดนตรี ซึ่งเป็นงานพิเศษของเขา ดังนั้นกลับบ้านมาก็เกือบเที่ยงคืน..ทั้งๆ ที่หมอนั้น อายุ 15 เอง!

                    สรุปได้ว่าครอบครัวของฉันอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน

                   " ตุบๆๆๆ .." เสียงเหมือนคนวิ่ง ดังขึ้น จากชั้น 2 ฉันเงยหน้ามองไปทางบันได

                     หรือว่าพี่บ้ามาแกล้งฉันนะ ?

                   " ใครน่ะ!! " ฉันตัดสินใจถามออกไปก่อนจะมองนาฬิกาดิจิตอลบนข้อมือ ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 5 โมงแล้ว
                  ไอพี่บ้าแน่ๆ ที่มาแกล้งฉัน

                 " ปังๆๆๆ " เสียงประตูทำเอาฉันสะดุ้ง เมื่อมันปิดตัวเองอย่างดัง..และเสียงนั้นก็ดังจากชั้น 2 อีกแล้ว..

                " พี่แมน  มายด์กลัวนะ.." ฉันพูดออกไป แทบจะร้องไห้ด้วยซ้ำ เมื่อไม่มีเสียงตอบกลับมา

                " เอี๊ยด อ๊าด เอี๊ยด อ๊าด.." เสียงหน้าต่างดังขึ้นอีก เมื่อเสียงประตูหายไปไม่นาน ความกลัวก็เริ่มคลืบคลานเข้ามาในหัวสมองทันที  เงาดำเลื่อนผ่านหน้าไป...มันเร็ว

                จนมองเห็นไม่ชัด...

                " พี่แมน!" ฉันตระโกนสุดเสียงทันทีก่อนจะมีเสียงตอบกลับว่า

                " เรียกพี่ทำไมเหรอ..? " สีหน้าใสซื่อ พร้อมด้วยถุงขนม...ฉันยิ่งขนลุก เมื่อพี่แมนเพิ่งเดินเข้าบ้าน

                 อะไรกัน..แล้วเมื่อกี้..??  มันคืออะไร...



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×